Ngưu Khí Trùng Thiên Lê Hoa Yên Vũ – Chương 4

    Thuộc truyện: Hổ Lạc Bình Dương Vi Khuyển Thê (Thập Nhị Yêu Tinh Hệ Liệt)

    Chương 4

    Tiến vào bên trong phòng, thì thấy phòng này được bày biện theo phong cách cổ xưa đơn giản, một mỹ nhân dịu dàng đang nghiêng người tựa vào giường gỗ, mỉm cười nhìn hắn, chỉ vào một chiếc ghế để bên giường, đôi môi đỏ thắm khẽ mở “Lục phu nhân, mời ngồi, ta ở đây đã lâu rồi nhưng chưa từng có người ghé thăm, nên thật sơ sài, không có gì để chiêu đãi, lục phu nhân xin đừng trách.”

    Hắn tuy là lão hổ nhưng có lẽ do gặp được nhân duyên tu luyện, vì vậy so với đồng loại thiếu đi một phần hung mãnh tàn nhẫn ngược lại thêm một phần lương thiện. Lúc này nghe thấy mỹ nhân nói những lời như vậy, liền nhận định rằng nàng là người bị hại, giữa hai chân mày sát khí chợt lóe, lập tức đứng dậy nói “Mỹ nhân tỷ tỷ, ta đi tìm Mộ Phi Phàm, hừ, y không nên đối đãi với tỷ như vậy.”

    Không đợi hắn cất bước rời đi, đã bị mỹ nhân đưa tay kéo lại, chỉ thấy nàng thong thả cười nói “Lục phu nhân không cần tức giận, ân oán giữa ta và Mộ Phi Phàm tồn tại đã lâu, không phải hai ba câu có thể phân rõ ràng được, chỉ có thể nói rằng nhân quả luân hồi, báo ứng mà thôi.”

    Vương Hổ ngưng thần nhìn nàng, chỉ thấy đại phu nhân dù bị ngược đãi sắc mặt vẫn ung dung, giống như không hề bận tâm đến chuyện này, nhưng trong lòng hắn lại không bỏ qua được, nghĩ nghĩ rồi lại nói “Nếu mỹ nhân tỷ tỷ đã nói như vậy, ta sẽ không nhúng tay vào chuyện này. Chính là tỷ tỷ âm khí quá nặng, à, ai nha, ta là sợ dọa đến tỷ . . . . . Ta nói thật trên người của tỷ dường như có mấy chục oan hồn lệ quỷ bất tán quấn quanh, chúng nó ngày ngày hấp thụ dương khí của tỷ, cho nên sức khỏe của tỷ mới kém như vậy, mà thân thể của tỷ lại chí âm, hai cái này chồng lên lẫn nhau, âm khí liền trở nên nặng nề.”

    Hắn nói xong lại quay đầu nhìn về phía tiểu nha hoàn Hoa Chi nói “Giống như nha hoàn tỷ tỷ này, nhìn nàng hung dữ, nhưng có lẽ nhờ vậy dương khí, máu huyết trên người nàng mới dồi dào thịnh vượng, dù bị mấy cái lệ hồn kia quấn quanh cũng không sao . . . . .”

    Chưa nói xong hết đã thấy Hoa Chi mắt trợn trắng, căm giận nói “Ý người là sợ dọa chúng ta nên mới nói như vậy sao? Thế nếu ngươi không muốn dọa chúng ta, ta thật sự không biết ngươi muốn nói thế nào nữa. Có phải muốn cho mấy thứ oan hồn lệ quỷ hiện thân hù chết chúng ta mới vừa lòng?”

    Vương Hổ ngẫm nghĩ lại, người thường ngay cả người chết cũng không dám nhìn, nếu nghe mình nói trên người bị oan hồn lệ quỷ quấn quanh, còn không bị hù chết liền.

    Hắn có chút ngượng ngùng cúi đầu, nhỏ giọng nói “Kỳ thật . . . . . kỳ thật ta có thể giúp các ngươi, đầu tiên là đem mấy gốc hòe thụ kia nhổ tận gốc, sau đó mời đạo sĩ hay hòa thượng có tu vi đến cúng bái hành lễ một lần, hoặc là hàng quỷ, hoặc là siêu độ vong hồn.” Hắn trong lòng âm thầm hạ quyết tâm, nếu thật sự mời đạo sĩ hay hòa thượng đến, mình cũng phải nhanh chóng rồi khỏi Mộ phủ, lên núi trốn vài ngày.

    Đại phu nhân cùng Hoa Chi chính là liếc mắt nhìn nhau, liền cười nói “Không cần phiền toái, ta đã sống như vậy quen rồi, huống chi với tình cảnh hiện giờ của ta, dù có bị oan hồn lệ quỷ hút đi ít dương khí cũng chẳng sao, cùng lắm thì chết thôi.” Nàng vừa nói vừa lắc đầu, nhìn nàng lúc này thấy thật thương xót.

    Vương Hổ đối với đại phu nhân rất là thương cảm cùng quý trọng, kéo tay nàng nói “Mỹ nhân tỷ tỷ, tỷ không cần lo lắng, chỉ cần ta còn ở lại đây một ngày, nhất định sẽ thay tỷ tỷ hảo hảo bồi bổ thân thể, máu huyết dồi dào, như vậy thì không sợ những oan hồn lệ quỷ kia.”

    Đối với hắn mà nói đây cứ như việc đương nhiên, nói xong, ngươi hầu lúc nãy sai đi đã trở lại, ở trong sân cao giọng nói “Bẩm lục phu nhân, thuốc của đại phu nhân đã sắc xong rồi, chờ một chút sẽ có người đưa tới.”

    Người hầu này vừa rồi thấy tổng quản Lục Bình đi theo sau Vương Hổ, hắn vội vàng đem chuyện này báo cáo với Lục Bình, tiếp theo hắn chỉ thấy dường như tổng quản trọn tròn mắt với yêu cầu hồ đồ này, cuối cùng giữ chặt tay hắn, phi thường sâu xa nói “Cứ làm theo lời của lục phu nhân đi, từ nay về sau hắn nói cái gì các ngươi nghe cái đó, đợi khi nào không cần phải nghe nữa ta tự nhiên sẽ nói với các ngươi.”

    Nếu tổng quản đã nói như vậy, chính mình lại càng không thể đắc tội vị tân phu nhân này được, cho nên người hầu này vội vàng chạy một mạch xuống phòng bếp, kêu đại sư phụ đi sắc thuốc.

    Kỳ thật chính là do Mộ Phi Phàm cố ý khó dễ, nếu không dược này đem cho Hoa Chi cũng không sao.

    Đại phu nhân cùng Hoa Chi liếc mắt nhìn nhau, bất ngờ đều nhìn thấy tia kinh ngạc không giấu diếm trong mắt nhau, đại phu nhân vội quay đầu lại cười nói “Đa tạ lục phu nhân, ta tên Như Ngọc, về sau đừng gọi là mỹ nhân tỷ tỷ, ta hiện giờ dung nhan tiều tụy, sao xứng với hai chữ mỹ nhân? Phu nhân mới thật sự là hồng nhan khuynh quốc, quốc sắc thiên hương, ta vừa nhìn tới đã kinh vi thiên nhân. Mộ Phi Phàm thật có phúc, mới lấy được người như ngươi.”

    Vương Hổ lúng túng xấu hổ cúi đầu xuống, lẩm nhẩm nửa ngày mới phi thường nhỏ giọng mà hổ thẹn đáp “Tỷ tỷ, ta . . . . . ta là nam . . . . .” Huhuu, thật mất mặt, vì cớ gì yêu tinh hóa thành người, không thể hóa thành người cơ bắp lực lưỡng như tòa lâu ở trong hoa viên, nhất định phải biến thành bộ dạng nhu nhược yếu đuối này, hắn chính là lão hổ! Nếu như xà, kê, thử cái đám gia hỏa đó biến thành người có ngoại hình xinh đẹp mỹ lệ cũng thôi đi, vì sao hắn đường đường là lão hổ tinh, cũng phải biến thành cái loại như vậy khiến cho người khác hiểu lầm.

    Mặt mũi, uy phong của vua trong loài thú!

    Đại phu nhân Như Ngọc nhoẻn miệng cười nói “Ta biết đệ là nam tử, đệ không có ngực, cũng có hầu kết, có điều, ta cũng sẽ không thay đổi lời khen ngợi này, chỉ có đệ mới hoàn toàn xứng đáng!”

    Nàng mới vừa nói xong, Vương Hổ dùng âm thanh như muốn khóc đến nơi nói “Như Ngọc tỷ tỷ, tỷ vẫn nên sửa lại đi, tỷ . . . . . tỷ muốn nói ta uy phong lẫm liệt, nói ta tứ chi phát triển, không được nói ta suy nghĩ đơn giản, muốn nói ta lưng hùm vai gấu, không đúng vẫn là nói lưng hùm vai hùm tốt hơn, ta vẫn đều cảm thấy từ lưng hùm vai gấu này rất kỳ quái, vai của lão hổ phối với lưng của gấu, còn ra thể thống gì nữa? Vẫn là lưng của lão hổ tốt nhất, mạnh mẽ, tráng kiện, oai hùng, ừm, còn có đuôi của lão hổ cũng không tệ, lướt qua có để quét đứt được một gốc cây nhỏ, còn có đầu óc của lão hổ thực thông minh, ai cũng nói miêu là sư phụ của lão hổ, ta cảm thấy được cái này thật loan truyền lầm, à, còn có móng vuốt của lão hổ . . . . .”

    Vương Hổ còn đang muốn tiếp tục kể rõ các loại ưu điểm của lão hổ, Hoa Chi ở một bên thật sự không nhịn được, cướp lời nói một câu “Hổ tiên là tốt nhất, người thế gian chúng ta thích nhất chính là hổ tiên, đem cài này cắt bỏ ngâm rượu thuốc, tráng dương tốt nhất, nguyên nhân là do chỗ đó của lão hổ cũng không giống chỗ đó của người.”

    Vương Hổ nghe xong sợ tới mức kẹp chặt hai chân. Làm xong mới ý thức được mình hiện tại là người chứ không phải lão hổ, hắn hung tợn liếc nhìn Hoa Chi, lầu bầu nói “Tâm can hiểm độc, ngươi là nữ nhân, thế nhưng đòi cắt bộ . . . . . bộ vị kia của lão hổ, ngươi . . . . . lòng dạ của ngươi thật hiểm độc.”

    Như Ngọc che miệng cười, vội vàng kéo tay hắn an ủi “Đệ đừng nghe muội ấy nói hưu nói vượn, lão hổ là vua trong loài thú, đương nhiên là động vật giỏi nhất, xinh đẹp nhất, uy phong nhất và thông minh nhất. Phu nhân nói phải, nửa điểm cũng không sai.”

    Nàng mới vừa nói xong, Vương Hổ liền cảm động đến nước mắt muốn chảy xuống, liền đong đưa tay nàng nói “Tỷ tỷ, Như Ngọc tỷ tỷ, tỷ thực sự là tri kỷ của lão hổ mà, chỉ với mỗi điểm này thôi, sau này chuyện của tỷ chính là chuyện của ta, ta gọi là Vương Hổ, tỷ cứ gọi ta là Tiểu Hổ đi, nếu còn có người dám khi dễ tỷ, chẳng khác nào khi dễ ta, ta quyết sẽ không bỏ qua cho kẻ đó.”

    Như Ngọc gật gật đầu nói “Được, tỷ biết rồi, Tiểu Hổ, muội ấy gọi là Hoa Chi, là nha hoàn của tỷ, đã nhiều năm như vậy, cũng chỉ có nàng đi theo bên cạnh tỷ, haiz, lòng người dễ đổi thay, cũng may còn có một người tri kỷ như vậy không rời tỷ đi, tuy rằng miệng lưỡi của nàng có hơi độc địa, nhưng quả thật là người tốt.”

    Vương Hổ liếc nhìn qua Hoa Chi, dường như cực kỳ không muốn thừa nhận nàng là người tốt. Nghĩ nghĩ rồi thư thái nói “Được, tạm thời coi như nàng là người tốt, tỷ tỷ, nếu tỷ muốn ăn cái gì hay chơi cái gì thì nói cho ta biết, Mộ Phi Phàm hình như đối với ta cũng không tệ lắm, những thứ cho ta ăn giữa trưa đều ngon lắm.”

    Hoa Chi hừ một tiếng nói “Ngươi vẫn nên coi ta như người xấu đi, ta thà rằng bị coi như người xấu cũng không muốn bị tạm thời coi như người tốt.” Nói xong, Hoa Chi không nhịn được cười rộ lên.

    Mãi cười nói với nhau, sắc trời dần dần tối, Vương Hổ liền cáo từ ra về.

    Đợi tới lúc thân ảnh của Vương Hổ đã biến mất, thần sắc của Như Ngọc bỗng nhiên trở nên ngưng trọng, Hoa Chi thì ngược lại nói “Tiểu thư không cần lo lắng, chẳng qua là một lão hổ tinh ngu ngốc thôi mà, hờ, lão hổ này tu luyện thành tinh, cũng không nên mất đi khí phách vốn có, lão hổ tinh này sao lại trở thành như vậy chứ?”

    Như Ngọc cười lạnh nói “Ngốc sao? Chuyện này còn chưa chắn chắn được, có thể hắn là một con cờ tuyệt vời trong tay Mộ Phi Phàm. Nếu không với một ngàn năm tu hành của hắn sao lại không nhận ra thân phận thật sự của hai chúng ta?”

    Nếu Như Ngọc biết rằng mười hai yêu tinh ở Vụ Ẩn Sơn đều ngớ ngẩn như vậy, ngày thường ngoại trừ tu luyện rất ít khi lật xem các loại điển tịch, giống như Bạch Thự lần trước chính vì vậy mà bỏ sót khoảng mang thai trong điển tịch tu yêu, lão hổ tinh này cũng vậy, cho nên không nhìn ra được thân phận thực sự của các nàng cũng không phải chuyện gì đáng để ngạc nhiên.

    Vương Hổ đi ra ngoài đình viện của Như Ngọc, nhìn lên sắc trời đã dần dần tối, hắn nhớ tới tối hôm qua quan sát đến mấy con vật giống như gà rừng nhưng không có đẹp bằng, còn có mấy con biết kêu cạc cạc cũng tuyệt lắm, nhất là mấy con biết kêu cạc cạc, cổ thật dài, có lông vũ màu trắng hay màu xám tro, trông có vẻ ăn rất ngon . . . . .

    Vương Hổ mới nghĩ một chút đã cảm thấy được nước miếng lại muốn chảy xuống, nhìn trái nhìn phải không có ai, vội vàng ba bước chỉ cần hai bước đi tới trước chuồng gà, ngồi chồm hổm xuống, tuy rằng lúc này đã đến thời gian lên đèn, nhưng trong phủ vẫn chưa hoàn toàn yên tĩnh, còn có người thường hay qua lại, hắn cũng không dám biến lại nguyên hình nhào vào ăn.

    Mộ Phi Phàm đang xem sổ sách. Thì thấy tổng quản tâm phúc Lục Bình lảo đảo lắc lư tiến vào. Tiểu Phàm vừa nhìn thấy bộ dáng của hắn, trước liền bật cười rồi trêu chọc “Ngươi nhìn xem sắc mặt của ngươi thành ra cái dạng gì? Còn gọi là Lục Bình a? Cứ gọi là Lục Kiểm4 đi.”

    Lục kiểm: mặt xanh

    Mộ Phi Phàm ngẩng đầu lên, quả nhiên thấy sắc mặt của Lục Bình thật xanh méc thảm hại. Y nhướng mày “Sao vậy? Tiểu lão hổ không cùng ngươi trở về à? Hay là hắn làm cái gì dọa đến ngươi?” Y thực bình tĩnh hỏi, biểu hiện ra phong độ khoan thai của công tử gia.

    Lục Bình ngồi xuống, giống như con gà trống sắp chết tới nơi, nửa ngày mới trưng ra vẻ mặt giống như đưa đám nói “Gia, ngươi khẳng định không có đem văn kiện cơ mật gì đó chôn ở chuồng gà chứ? Còn có, ngươi khẳng định lục phu nhân không phải đến đây đối phó với ngươi chứ, có thể hắn là đồng lõa của đại phu nhân chăng? Tóm lại, gia, ngươi điều tra thân phận của lục phu nhân chưa?”

    Mộ Phi Phàm khép lại sổ sách trong tay, vừa tức giận vừa buồn cười nói “Tóm lại là sao hả, ngươi cứ việc nói thẳng ra, không cần vòng vo như vậy, hết thẩy đều đã có ta. Tiểu lão hổ lại làm gì khiến ngươi oán trách? Ta thấy trên đầu của người giờ cũng đâu có thêm hai cục u đâu nào.”

    “Hắn . . . . . hắn đến chỗ ở của đại phu nhân.” Lục Bình cố gắng trấn định cảm xúc, thật là, sao lúc nào gia cũng mang một bộ dáng vân đạm phong khinh, vậy thì chính mình có gì phải khẩn trương chứ “Cái kia . . . . . hắn giống như rất bất bình thay cho đại phu nhân, còn sai người hầu dẫn đường đi sắc thuốc dùm ả, ta đứng ở bên ngoài, lúc bọn họ ngẫu nhiên cao giọng ta nghe được vài câu, hình như lục phu nhân nói về sau phải chuẩn bị mọi thứ tốt hơn cho đại phu nhân bồi bổ thân thể.”

    Nói tới đây, Lục Bình thấy chủ tử nhà mình sắc mặt biến đổi, trong lòng rốt cục cảm thấy thống khoái một ít, vậy mới đúng chứ, không lý nào luôn chỉ có mình chịu đựng kinh hách đả kích như vậy.

    Mộ Phi Phàm có chút đau đầu, tuy rằng Vương Hổ được gả tới đây mới có hai ngày, nhưng hắn tính tình đơn thuần, thoáng cái đã bị chính mình nhìn thấu toàn bộ, người như vậy giỏi nhất là bênh vực kẻ yếu.

    Chuyện này khẳng định là có ai ở sau lưng nói xấu bị hắn biết được, liền chạy đi nhìn thế nào, lại không biết chân tướng sự việc, kích động thay nữ nhân Như Ngọc kia ra mặt, mà Như Ngọc lại là người mà mình tuyệt đối không thể buông tha . . . . .

    Mộ Phi Phàm thở dài: làm sao bây giờ đây? Nếu tiểu lão hổ ở trước mặt bắt mình phải đối tốt với Như Ngọc, y không có khả năng sẽ đáp ứng, như vậy ắt sẽ trở mặt, cũng không biết vì sao, y chính là không muốn đấu với tiểu lão hổ, thật sự rất không thoải mái, y còn chờ tối này cùng hắn viên phòng mà!

    Đúng vậy, chính là viên phòng, người ngoài đều hâm mộ Mộ Phi Phàm y có phúc tề nhân, có ai biết y thú năm tiểu thiếu phu nhân nhưng chưa từng ngủ qua đêm với các nàng? Y thà đi tìm các nữ tử trăng hoa, cũng không nguyện ý cùng các nàng, những nữ tử xa lạ mà y không nguyện ý thú.

    Quên đi, chuyện này về sau sẽ bàn, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, hiện tại có nghĩ nhiều cũng vô dụng.

    Mộ Phi Phàm vỗ vỗ trán “Ừ, vậy sau đó thế nào? Sau đó hắn lại làm gì nữa? Đi bái phỏng các phu nhân khác à? Hay là trực tiếp quay về phòng của mình?”

    Vừa dứt lời, liền thấy ánh mắt của Lục Bình phút chốc trở nên mờ mịt “Gia, ngài ở trong lòng ta luôn luôn là người anh minh thần võ không có gì là không biết, chẳng lẽ còn không đoán ra sao? Ta vừa rồi hỏi ngài rốt cuộc có chôn văn kiện cơ mật hay đồ vật quan trọng gì ở chuồng gà hay không . . . . .” Không đợi hắn nói xong, Mộ Phi Phàm mắt trợn trắng nói “Hắn lại đi tới chuồng gà? Hay là ở chuồng gà của chúng ta có gà mái đẻ trứng vàng?”

    Lục Bình lắc đầu “Hẳn là không có. Ta xem lục phu nhân ngồi xổm trước chuồng gà, thanh âm nuốt nước miếng thật là lớn, vừa ngồi xuống, hắn liền đem hai tay đặt trên mặt đất.” Thanh âm đột nhiên thay đổi giống như sắp khóc “Bằng không thì chúng ta hãy thỉnh một cao tăng có tu vi đến đây đi chủ tử, lục phu nhân thật sự rất kỳ lạ, trừ bỏ chồn ra, ta chưa từng gặp loại động vật nào có bộ dáng ngồi trước chuồng gà như vậy cả.”

    “Nói bậy bạ gì đó, còn dám nói bậy liền vả mồm.” Mộ Phi Phàm tức giận liếc mắt nhìn tâm phúc một cái, đứng lên.

    Ừm, luôn luôn ngồi xổm trước chuồng gà? Được, hiện tại y thật muốn đích thân đi xem, xem thử tiểu lão hổ của y đang giở trò gì.

    Sự đơn thuần ấy, đều là giả bộ sao? Phẫn trư ăn lão hổ sao? Không có khả năng!

    Y rất tự tin với về khả năng quan sát của mình, cho tới bây giờ, y vẫn còn chưa đi xem qua, y không tin cũng không muốn tin mình sẽ thua trong tay Vương Hổ.

    Chuồng gà nằm ở hậu viện, hạ nhân cầm đèn cũng dần dần thưa thớt, Vương Hổ ngồi chồm hổm trước chuồng gà đã gần một canh giờ, cuối cùng thấy không ai lại đây. Lúc này sâu tham trong bụng hắn đã muốn tạo phản rồi, thật sự nhịn không được, lại nhìn trái nhìn phải, lại nghe ngóng, sau khi xác định không có ai, hắn nhanh chóng đứng dậy, duỗi thắt lưng một cái thật mạnh. Ngay sau đó, cả thân mình hướng xuống mặt đất nằm úp sấp. Chỉ thấy một mỹ nhân nháy mắt biến thành bạch hổ to lớn lộng lẫy, thân mình ước chùng lớn hơn lão hổ bình thường gấp ba lần, nếu lúc này có người đi ngang qua đây, không cần nghi ngờ, ngay mai trong vườn sẽ có một thi thể bị hù chết.

    A a a a, vẫn là biến lại như trước thoải mái hơn.

    Đại lão hổ đắc ý dùng sức lắc lắc đầu, miệng mở rộng phát ra một tiếng hổ rống hưng phấn, nhất thời chấn động khắp nơi, ngay cả mặt đất cũng khẽ rung. Làm lão hổ sợ tới mức vội vàng đưa một chân trước lên che miệng lại, hắn quên là mình đã khôi phục nguyên hình, thanh âm sẽ không nhẹ nhàng êm tai như lúc ở hình người.

    Có điều hiện tại nhớ đến thì đã chậm rồi, cho dù chỉ một cái chớp mắt ngắn ngủi thì thanh âm này cũng đã muốn kinh động toàn thành.

    Buông xuống móng vuốt thật lớn, mãnh hổ thu hồi con ngươi, đắc ý nhìn vào chuồng gà, một đám động vật sợ tới mức run lẩy bẩy, một cử động nhỏ cũng không dám: hắc hắc, đây đều là đồ ăn của mình, nhìn qua thật mỹ vị. Khoan, không đúng, không thể lập tức ăn hết, phải ăn từng con từng con, như vậy mới không nhanh chóng bị phát hiện.

    Vương Hổ nhớ tới khi ở trên núi có xem qua chuyện “khát nước mới lo đào giếng”, hưng phấn mà di chuyển thân thể to lớn đi tới đi lui, bắt đầu lẩn quẩn vòng quanh chuồng gà.

    Di chuyển hai vòng, Vương Hổ mới thất vọng phát hiện, chuồng gà này bốn phía đều được dùng lưới đánh cá bao quanh, đừng nói thân thể lão hổ, chính là có hóa thành hình người cũng không thể làm gì được. Cũng may còn có một cánh cửa gỗ, nhưng được khóa từ bên ngoài, hắn dùng móng vuốt của lão hổ cào một hồi vẫn vô kế khả thi. Lúc này mới cảm thấy hóa ra bản thân quá khinh thường móng vuốt của loài người, thật không đúng tý nào, vì thế vội vàng run người quay về hình người, định sau khi vào trong lại biến thành lão hổ tấn công những con gà và ngan này.

    Ai ngờ mới vừa định đem cái khóa kia mở ra, từ đàn gà vịt kia bỗng nhiên lao ra một con ngan xám, nhào về phía này ra sức kêu cạc cạc, lập tức cạp một phát thật mạnh vào tay Vương Hổ, đau đến Vương Hổ hét thảm một tiếng “Ngao ô!”.

    Hắn tức giận vươn tay đánh về phía con ngan xám “Ta cho ngươi phá đám ta, phá đám ta này, hừ, ta cho ngươi xem ta có thể mở cửa không, hừ hừ, nói cho ngươi hay, chờ ta mở cửa ra được, sẽ đem ngươi ra bắt ăn trước tiên, nhìn cái gì hả? Kêu la cái gì hả? Ngươi không tin phải không? Hừ hừ hừ, ngươi chờ . . . . .” Hắn vừa nói vừa kéo khóa cửa ra, mà con ngan xám kia vẫn không ngừng tấn công, một người một ngan phát động giằng co với nhau, không bên nào chiếm được lợi thế.

    Ngay khi Vương Hổ cùng con ngan xám kia càng đấu càng hăng, phía sau Vương Hổ truyền đến một thanh âm run rẩy “Tiểu . . . . . tiểu lão hổ . . . . . ngươi thường hay chạy tới chuồng gà là vì cãi nhau với con ngan này hả?”

    Chính là Mộ Phi Phàm đang nói chuyện.

    Thật ra y đã tưởng tượng đủ các loại tình cảnh có thể nhìn thấy ở đây, thậm chí bởi vì lúc sắp xuất môn nghe được tiếng gầm ngắn ngủi nhưng kinh thiên động địa từ hướng này truyền đến, cho dù lại đây có nhìn thấy một đại lão hổ, y cũng sẽ không cảm thấy bất ngờ.

    Nhưng Mộ Phi Phàm quả thật ngàn vạn lần cũng không ngờ, y lại thấy tiểu lão hổ đứng ở trước cửa chuồng so đo với một con ngan, thậm chí một người một ngan còn cùng nhau đấu võ mồm — nếu như có thể gọi đó là đấu võ mồm. Chính là con ngan xám ở bên trong ra sức kêu cạc cạc, tiểu lão hổ ở bên ngoài thì thào mắng, y nghĩ rằng ngoại trừ đấu võ mồm ra, không thể dùng từ gì để hình dung tình cảnh này.

    “Mộ . . . . . Mộ Phi Phàm?” Vương Hổ sợ tới mức đột nhiên xoay người lại, một bàn tay âm thầm đưa ra sau mông sờ sờ, may quá, không có đuôi, chứng minh mình đã hoàn toàn quay trở lại hình người “Chuyện . . . . . chuyện này, ha hả, ta chỉ là thấy con ngan này thật đáng yêu . . . . . à . . . . . Tại sao ngươi lại tới chỗ này? Ha hả . . . . . ôi . . . . .” Hắn đột nhiên nhảy dựng lên, thì ra là vì hắn xoay người lại, liền dựa lưng vào hàng rào cửa gỗ, bị con ngan xám tóm lấy cơ hội, bay lên hung hăn cắn lên mông hắn một phát.

    Lục Bình cùng Tiểu Phàm nhìn cảnh này, đã muốn hoàn toàn ngây người, bởi vì bình thường cả hai cùng chủ tử đấu võ mồm, đã đủ khiến cả phủ bao trùm trong bầu không khí nặng nề, nay đến cả một con ngan cũng dám phạm thượng, lại còn dám cắn lục phu nhân, ông trời ơi, rốt cục là chuyện gì đây hả trời.

    “Lục Bình, ngày mai ngươi phái hạ nhân đến, bắt con ngan này đem đi hầm cho tiểu lão hổ ăn.” Mộ Phi Phàm cực kỳ khí khái ra lệnh.

    Hóa ra là vì một con ngan. Tiểu lão hổ cũng không nói sớm, không phải chỉ là một con ngan thôi sao? Cũng đáng so đo với nó, hầm ăn là được rồi không phải sao?

    Y ôm chầm lấy Vương Hổ, ôn nhu nói “Tiểu lão hổ, ta biết ngươi đơn thuần, nhưng mà nhớ kỹ, chúng ta dù sao cũng là người, không nên chấp nhặt với lũ súc sinh biết không hả? Đi thôi, tối hôm qua là đêm tân hôn để cho ngươi chạy thoát, đêm nay ta nên đòi lại gấp bội.” Y bỗng nhiên cười hắc hắc, cười đến Vương Hổ tóc gáy dựng thẳng đứng.

    Tiểu Phàm ở một bên mắt trợn ngược, nàng rất muốn nói với chủ tử đang xuân phong đắc ý rằng: kính thưa, chủ tử có biết nơi này còn có một nữ hài tử đang đứng hay không hả? Lời nói trắng trợn vậy cũng nói được, còn đâu khí phách của công tử gia nữa. Nhưng khi nhìn tới chủ tử chỉ đang hận không thể dùng ánh mắt đem Vương Hổ ra ăn sạch sành sanh, nàng biết hiện tại có nói gì cũng không lọt vào tai của gia.

    “A, con ngan này không cần hầm. Ta muốn nuôi nó ở trong viện của mình.” Vương Hổ bỗng nhiên lên tiếng, dọa Mộ Phi Phàm nhảy dựng “Cái gì? Ngươi muốn dưỡng ngan ở trong viện? Tiểu lão hổ, không . . . . không cần đâu, trong viện của ngươi đã có vài đôi tiên hạc, còn có một đôi khổng tước, trong ao có ba đôi thiên nga cùng hằng hà sa số uyên ương, kỳ hoa dị thảo lại vô số kể, ngươi . . . . . ngươi định nuôi nga ở nơi đó sao? Phần cầm chử hạc5 cũng không có sát phong cảnh như vậy.”

    Phần cầm chử hạc: lấy đàn làm củi, nấu chim hạc làm đồ ăn

    “Cái gì? Trong viện của ta có tiên hạc? Còn có khổng tước? Uyên ương?” Nước miếng của Vương Hổ lại chảy ra “Tại sao tối hôm qua ta không thấy?” Hắn vừa nói, Tiểu Phàm đã sớm tiến vào chuồng gà, bế con ngan xám kia ra, lẳng lặng đứng một bên chờ xem cuối cùng xử lý con ngan này như thế nào.

    “Tối hôm qua là đêm tân hôn của hai chúng ta, cần phải trang hoàn tân phòng thật tốt, đó là cư thất của ta, hôm nay ta mới sắp xếp chỗ ở cho ngươi, Cảnh Lan Viện là chỗ ở tốt nhất trong phủ, người hầu của ngươi ta cũng đã cẩn thận tuyển chọn, lúc này ở đó chắc hẳn đã quét tước xong rồi, đêm nay chúng ta liền ghé qua, đến lúc đó ngươi có thể thấy.”

    Mộ Phi Phàm kiên nhẫn giải thích, dường như ở trước mặt Vương Hổ, mình liền trở nên khác thường, y không rõ mình khác thường ở chỗ nào, thậm chí y căn bản không ý thức được bản thân khác thường.

    “Nhưng ta vẫn muốn nuôi con ngan này.” Vương Hổ tiếp nhận con ngan xám từ trong tay Tiểu Phàm, hừ, cừu địch của chính mình, sao có thể mượn tay người khác báo thù chứ?

    Vương Hổ ở trong lòng hắc hắc cười lạnh, tức giận trừng mắt nhìn con ngan xám kia, thầm nghĩ: để xem tới lúc ngươi vào trong viện của ta rồi còn lấy gì mà kiêu ngạo? Hừ, đến lúc đó ngươi không có ở chuồng gà này, những con kia ta có thể tha hồ ăn, ha ha ha, thật tốt, thật tốt quá, khoan, từ từ . . . . .

    Hắn bỗng nhiên nhíu mày chuyển hướng nhìn từ con ngan xám trong lòng ngực sang Mộ Phi Phàm “Hồi nãy . . . . . ngươi nói trong ao có hằng hà sa số uyên ương phải hay không?”

    Hả? Mộ Phi Phàm phục hồi lại tinh thần, y cảm thấy được mình có chút buồn cười, thế nhưng đi ghen tị với con ngan kia, ghen tị nó có thể được tiểu lão hổ ôm vào lòng. Phi, đồ ngan ngu ngốc, còn dám kêu cạc cạc, ngươi kêu gì hả? Ngươi không muốn chết thì nhảy ra cho ta. Y đối với con ngan xám không hiểu được hành động đe dọa của mình vô cùng bất mãn, sau đó chợt nghe thấy câu hỏi của Vương Hổ liền hờ hững trả lời “Ừm, đúng vậy, có gì sao?”

    Sau khi đáp án được khẳng định, trong lòng Vương Hổ nhất thời hưng phấn lên: hằng hà sa số uyên ương, nói vậy có bị mất đi mấy đôi căn bản không sao cả, sẽ không bị ai phát hiện đúng không?

    Hắn đắc ý cười, quả nhiên quyết định ở lại trong phủ này thật đúng, chung quanh đều là đồ ăn nha! Đáng tiếc tiên hạc cùng thiên nga đều được đếm hết rồi, bất quá không sao cả, đến lúc đó ăn phải sạch sẽ một chút, lông máu và gì gì đó, đào hố đem chôn hết, hắn không tin sẽ có người tìm được hơn nữa còn nghi ngờ tới mình.

    “Ừ, có thể nói là vậy, ta nhớ lúc trước có vài người từ chợ chim đến đây bán uyên ương, nhìn thấy chúng cũng xinh xắn, cái đầu lại lớn, Lục Bình liền mua hết, đại khái cũng được trăm con, phải hay không Lục Bình?” Y quay lại hỏi người hầu tâm phúc, nghe thấy hắn rầu rĩ lên tiếng trả lời “Đúng vậy.”

    Nếu không phải đang bị Mộ Phi Phàm nhìn cộng thêm trong lòng ngực còn có một con ngan xám đang cực lực phản kháng, Vương Hổ có lẽ sẽ vỗ tay nhảy cao lên thét chói tai để biểu đạt hưng phấn của bản thân, cái đầu rất lớn của uyên ương nha, không biết có lớn hơn gà rừng không!

    Hắn dự cảm đến tương lai sáng lạng rực rỡ của mình ở trong Mộ phủ, thật tốt quá, nếu suốt bốn năm sau này đều có thể trôi qua như vậy, rồi mình trở về trên núi phi tiên, thật là chuyện hạnh phúc đến cỡ nào!

    “Tiểu lão hổ? Ngươi, kinh mạch trên mặt ngươi không có vấn đề gì chứ? Sao cứ thường xuyên chảy nước miếng vậy?” Mộ Phi Phàm lấy khăn lụa trắng tinh trong ngực áo ra, thay Vương Hổ lau khô nước miếng dính bên khóe miệng, y đã từng gặp qua một người bệnh như vậy, chẳng qua không giống bệnh trạng của tiểu lão hổ lắm, người kia không chỉ chảy nước miếng mà cả gương mặt cũng không có chút cảm xúc nào.

    Xem ra tiểu lão hổ may mắn hơn gã, chẳng qua là thích chảy nước miếng mà thôi, cũng may là như thế, nếu không thật sự rất đáng thương.

    “Không có, ta chỉ là tham ăn thôi.” Vương Hổ không hề suy nghĩ mà thành thật nói ra. Sau đó chợt nghe Mộ Phi Phàm cười nói “Ngươi còn biết tham biết đói à, từ lúc rời nơi ở của Như Ngọc liền chạy đến đây đấu tay đôi với con ngan này, ngay cả cơm chiều cũng không ăn, sách, oán hận nó nhiều vậy sao, có lẽ nào là kiếp trước nó đoạt lão bà của ngươi.” Y vừa nói vừa chọt chọt con ngan kia, chọt cho nó lại kêu một trận ầm ĩ.

    Vương Hổ lại cười “Ăn cơm? Còn có thịt thơm ngào ngạt giống giữa trưa ăn không? Bao giờ thì chúng ta đi ăn dê nướng đây? Mộ Phi Phàm không phải ngươi hứa với ta rồi sao, ngươi không được trở mặt chơi xấu nha.”

    Mộ Phi Phàm bất đắc dĩ lắc lắc đầu “Ngươi cũng đừng xem thường ta như vậy, đừng nói một con dê nướng, đời biết bao nhiêu sinh ý ta cũng chưa từng giở trò chơi xấu. Ngươi yên tâm, buổi chiều hôm nay ta đã phái người đi tới Dã Vị Lâu của đầu bếp Trịnh rồi, vừa hay mới có một con hoàng dương tươi sống được chở về, ngày mai chúng ta liền ghé qua ăn, đêm nay trước hết quay về Cảnh Lan Viện ăn cơm thường thôi.” Vừa vặn nói đến đây, Tiểu Phàm ở phía sau nhẹ giọng nói “Gia, phía trước chính là Cảnh Lan Viện.” Vừa dứt lời Vương Hổ liền mãnh liệt gật đầu theo nói “Đúng vậy, đúng vậy, ta ngửi được mùi.”

    Mộ Phi Phàm vừa tức giận vừa buồn cười “Tiểu lão hổ, cái mũi của ngươi sao lại linh mẫn như vậy, quả nhiên là chóp mũi giống như mèo nhỏ tham ăn mà.”

    Mới vừa dứt lời, Vương Hổ rất không vui sửa lời “Cái gì mà mèo nhỏ tham ăn, Mộ Phi Phàm, ta nói cho ngươi biết nga, cái mũi của mèo căn bản không là gì hết, cái mũi của lão hổ mới là linh mẫn nhất, cho nên mèo không phải là sư phụ lão hổ, chúng nó mới phải là đồ đệ của lão hổ mới đúng.”

    Lời của hắn làm cho Tiểu Phàm cùng Lục Bình đều không nhịn được cười rộ lên, Mộ Phi Phàm cũng thoải mái cười to, một bên lắc đầu nói “Ngươi đó, thật sự là niềm vui của ta mà, đã như vậy ngươi hãy nói cho chúng ta biết tại sao mèo lại phải đi học hỏi, còn lão hổ thì sẽ không đi?”

    Lại là vấn đề này!

    Vương Hổ cảm thấy bản thân sắp bị tức chết mà! Chính là vì lão hổ bọn họ sẽ không đi học hỏi, cho nên nhân loại liền lưu lại thủ đoạn này, tung tin vịt rằng mèo là sư phụ của bọn họ, hừ, lão hổ bọn họ chính là vua trong loài thú nha! “Chuyện này . . . . . Tục ngữ có câu trò giỏi hơn thầy thắng cả thầy? Có lẽ lúc trước lão hổ dạy dỗ mèo là một lão hổ ngốc, kết quả đồ đệ thì học được, sư phụ lại không học được, ngoại trừ điểm này, mèo không có điểm nào có thể hơn lão hổ, đúng, ngươi nói đi ngươi nói đi.”

    Đáng ghét! Ghét nhất chính là mèo, trong mười hai yêu tinh, thái độ đối xử với mèo, hắn và lão thử tinh cùng nhất trí, dường như xà cũng rất không thích, điều này đã đủ chúng minh mèo là một loại động vật giảo hoạt hung tàn không làm cho ai thích được.

    “Được rồi, được rồi, ngươi cũng không phải lão hổ, thay lão hổ tranh cãi cái gì, nhanh đi nhìn xem chỗ ở của ngươi, ăn cơm chiều quan trọng hơn, ăn xong chúng ta còn có chính sự cần làm đây.”

    Mộ Phi Phàm kéo Vương Hổ vào viện, sớm đã có rất nhiều nha hoàn, người hầu chờ ở đó. Cuối cùng y cũng có lý do để một cước đem con ngan xám không biết an phận kia đá đi, hành động trái với hình tượng tao nhã bình thường này nhất thời làm cho phần lớn người hầu nhìn đến ngây người, cuối cùng Mộ Phi Phàm dường như phát giác, liền ôm Vương Hổ tiến vào đại sảnh đèn đuốc sáng trưng.

    Thuộc truyện: Hổ Lạc Bình Dương Vi Khuyển Thê (Thập Nhị Yêu Tinh Hệ Liệt)