Nhân ngư ảnh đế – Chương 1-6

    1452

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 1-6

    Chương 1 xuyên qua

    Kiếm Tam game thực tế ảo.

    Tàng Kiếm Sơn Trang, tảng sáng.

    Diệp Bạch luyện kiếm pháp một lần, cảm giác lười gân thân khai cả người uyển chuyển nhẹ nhàng không ít. Cậu có chút hơi ra mồ hôi, gió thu từng đợt thổi qua, một tia lạnh lẽo thấu vào trong xương cốt. Góc áo tàng bao kiếm trang màu vàng bị bị gió cuốn theo lên, Trọng Kiếm trong tay cậu dựng đứng bên người lại không chút sứt mẻ.

    Diệp Bạch là thiếu gia của Tàng Kiếm Sơn Trang, bối phận tương đối thấp, nhưng điều này không ảnh hưởng đến võ công xuất thần nhập hóa của Diệp Bạch. Qua một ngày nữa, cậu sẽ phải trở thành Boss phó bản mới của một thế hệ Tàng Kiếm Sơn Trang, chẳng qua hiện tại vẫn chỉ là một Boss thay thế bổ sung mà thôi.

    Tiểu Diệp Bạch tràn ngập hùng tâm chí lớn, nhất định phải làm một Boss khiến cho đông đảo người chơi nghe tiếng sợ vỡ mật, từ nhỏ các sư tỷ sư huynh chính là dạy dỗ cậu như vậy.

    Làm Boss mới của một thế hệ, võ công của Diệp Bạch ở Tàng Kiếm Sơn Trang là càng tiến lên một tầng lầu. Võ học của cậu càng cường điệu với Sơn Cư Kiếm Ý, Trọng Kiếm trội hơn Khinh Kiếm*. Quan trọng nhất chính là hệ thống trò chơi giao cho Diệp Bạch tuyệt kỹ hạng nhất mà người khác đều không thể có—— thuật đọc tâm.

    *Khinh kiếm: kiếm nhẹ

    Boss Diệp Bạch còn chưa ra lò, nhưng những người chơi đã bắt đầu nghị luận nhiệt liệt, nghe nói Boss mới này biết thuật đọc tâm, có thể cảm ứng được người chơi muốn ra chiêu thức gì, có thể chuẩn bị hóa giải trước, cho nên độ khó khăn của phó bản đặc biệt lớn.

    Thật ra thuật đọc tâm Diệp Bạch đương nhiên sẽ không dùng, Diệp Bạch chỉ đeo Trọng Kiếm sau lưng, lôi màn hình điều khiển trò chơi ra nhìn thoáng qua, người chơi chung quanh lại đang thảo luận bản thân, xem bọn họ thảo luận vô cùng kì diệu, thật làm cho Tiểu Diệp Bạch có chút ngượng ngùng.

    【 hệ thống giọng nói tự động phiên dịch 】

    【 phụ cận 】【 người qua đường Giáp 】: Ngày mai phó bản mới sẽ mở, mọi người lên trò chơi sớm một chút nha

    【 phụ cận 】【ABCD】: Đương nhiên, tui còn muốn đi xem tiểu bạch mỹ nhân đâu

    【 phụ cận 】【 người qua đường Ất 】: Nghe nói Diệp Bạch đặc biệt lợi hại, chẳng qua cái thuật đọc tâm gì đó, tôi thật sự là không tin đâu

    【 phụ cận 】【ABCD】: Tiểu bạch mỹ nhân kia nhất định có thể biết được tui yêu thầm cậu ấy đã lâu mất, cầu quy thiên*

    *Ý chỉ xấu hổ muốn chết

    Kỳ thật Diệp Bạch căn bản không cái gì là thuật đọc tâm cả, Chẳng qua hiện tại kỹ thuật phát đạt như vậy, ở trong game thực tế ảo tất cả mọi người đều không cần thêm giọng nói vào phần mềm giao lưu, màn hình điều khiển trò chơi của Diệp Bạch có thể tự động bắt lấy giọng nói chuyện của người chơi chung quanh, sau đó tự động phiên dịch thành văn tự*. Đương nhiên văn tự các người chơi ở phụ cận dùng trong kênh giao lưu, Diệp Bạch cũng có thể nhìn thấy được.

    *văn tự: chữ

    Cứ như vậy, các người chơi vào phó bản, bày ra một đống kế hoạch lật đổ Boss, đã bị Tiểu Diệp Bạch biết trước được, liền biến thành cái gọi là thuật đọc tâm, khiến cho thần thần bí bí, chẳng qua cũng là cái mánh lới mà thôi.

    Tiểu Diệp Bạch nhìn thấy phụ cận có người chơi khen mình, vui tươi hớn hở rất cao hứng. Chỉ là hệ thống thuật đọc tâm của mình quá không hoàn thiện rồi, luôn phiên dịch mà không thể hiểu được, “Cầu quy thiên” cuối cùng mà những người đó nói là có ý gì vậy?

    Diệp Bạch nhăn lông mày tú khí*, tỉ mỉ suy nghĩ nửa ngày. Hệ thống phiên dịch trí năng cũng có hạn độ, phiên dịch xảy ra lỗi cũng là chuyện thường có, người chơi ABCD nói chính là “Cầu quỳ liếm”, làm hệ thống mơ mơ hồ hồ dịch lật, liền hoàn toàn không đúng nữa.

    *tú khí: đại khái là thanh tú

    Diệp Bạch nghĩ tới nghĩ lui, bừng tỉnh đại ngộ, thì ra người chơi kia là không hy vọng mình ngày mai thủ hạ lưu tình với bọn họ. Các sư tỷ đã nói qua, đau dài không bằng đau ngắn, đích xác hẳn là phải đưa bọn họ quy thiên mau một chút thôi……

    *Editor: Ân, tiểu Diệp Bạch thật hiểu lòng người TTATT

    【 hệ thống giọng nói tự động phiên dịch 】

    【 phụ cận 】【 người qua đường Giáp 】: Làm cái gì vậy, lại sắp lâm thời bảo trì hệ thống sao?

    …………

    Diệp Bạch chỉ quét tới rồi liếc mắt màn hình điều khiển một cái, còn chưa thấy rõ ràng phía dưới nói gì, bỗng nhiên trước mắt tối sầm, cả người liền mất đi ý thức. Tiểu Diệp Bạch còn nghĩ, thì ra lại là lâm thời bảo trì hệ thống nữa, số lần đã nhiều rồi cho nên cũng không thấy kinh ngạc nữa.

    …………

    Hiện đại, năm 2014.

    Không biết qua bao lâu thời gian, Diệp Bạch mông lung, cảm giác mình lại có ý thức, chẳng qua có chút cảm giác đầu nặng chân nhẹ, trong óc ong ong loạn hưởng, trên trán còn có chút đau đớn. Tâm nói không phải là các sư tỷ thừa dịp thời điểm mình không có ý thức, lại tới đùa dai nữa chứ? Cậu mở to mắt……

    Vách tường màu trắng.

    Khắp nhà ở đều là các hộp sắt lớn lớn bé bé.

    Bản thân đang nằm ở trên một cái giường màu lam nhạt.

    Chuông cảnh báo của Diệp Bạch vang lên mãnh liệt, địa phương trước mắt khẳng định không phải là phòng ngủ của mình, cảm giác kỳ kỳ quái quái. Những máy tính công nghệ cao TV tủ lạnh lò viba đó cậu một mực không biết, ngó trái ngó phải cũng chỉ là một đống hộp sắt mà thôi.

    Cậu lập tức ngồi dậy, ánh mắt tụ lại, liền thấy ngồi dựa ở trên sô pha, một nữ nhân đang ngủ.

    Tiểu Diệp Bạch thở dài nhẹ nhõm một hơi, nữ nhân kia thoạt nhìn hai mươi mấy tuổi, diện mạo xinh đẹp lại giỏi giang, không phải thất sư tỷ của cậu thì còn có thể là ai nữa? Diệp Bạch nhìn thấy sư tỷ, tức khắc yên lòng. Chẳng qua lại tinh tế nhìn lại, vì cái gì trang phục sư tỷ ăn mặc kỳ quái như vậy nhỉ?

    Nữ nhân ngồi ở trên sô pha đích xác có bộ dáng hai mươi tuổi đầu, tóc dài vừa dài lại vừa thẳng, rối tung trên vai, hiện tại thoạt nhìn có chút loạn. Trên người ăn mặc một cái T-shirt màu đỏ, phía dưới là quần jean bảy phân. Cô đang ngủ, phía dưới đôi mắt có chút thâm, thoạt nhìn rất mệt, cô tựa hồ không có cảm giác được người trên giường đã tỉnh.

    “Sư tỷ?”

    Diệp Bạch nhỏ giọng kêu cô một tiếng, nữ nhân kia lập tức tỉnh, đột nhiên đứng lên, vọt tới trước mặt Diệp Bạch, “Cậu rốt cuộc cũng tỉnh rồi, đầu có đau không, cậu muốn hù chết người ta sao.”

    “Sư tỷ?” Diệp Bạch lại kêu dò hỏi cô một tiếng, không quá minh bạch cô là có ý tứ gì.

    Nữ nhân nhẹ nhàng thở ra, trên mặt tràn ngập tức giận, thanh âm cũng đề cao lên tám độ, nói: “Cậu còn biết tôi là sư tỷ của cậu sao, cậu điên rồi, làm gì lại luẩn quẩn trong lòng như thế, không phải đã nói với cậu, cho dù chị Triệu có mặc kệ cậu, tôi cũng sẽ nghĩ cách nhận được thông cáo* cho cậu rồi sao. Tuy rằng tôi chỉ là một trợ lý, nhưng tốt xấu gì thì cũng đã làm nhiều năm như vậy rồi, nhân mạch vẫn có được một chút a.”

    *thông cáo: văn bản được phổ biến cho mọi người biết một sự kiện quan trọng, ở đây là công việc vở diễn vv

    “Sư…… Tỷ……?”

    Diệp Bạch kêu tiếng thứ ba, bởi vì cậu thật sự là một câu cũng nghe không hiểu, hoàn toàn sờ không tới đầu óc. Trong lòng còn đang kỳ quái, hôm nay thất sư tỷ trang điểm cũng quá quái đi, chẳng lẽ là coi trọng vị sư huynh nào của Vạn Hoa Cốc sao, cho nên đầu tóc đang tốt lại không buộc lên, biến thành một đầu “Đen thẳng dài”, chẳng qua các sư huynh Vạn Hoa Cốc người ta trời sinh đã là đen thẳng dài rồi, tự mang hiệu quả nhu thuận, đầu tóc của sư tỷ so với, quả thực là…… Không đành lòng nhìn.

    Diệp Bạch nghĩ đến giáo huấn thê thảm trong dĩ vãng nhưng vẫn rõ ràng trước mắt, vẫn là không cho ra bất luận đánh giá gì với trang điểm của sư tỷ thôi.

    “Diệp Bạch……” Nữ nhân dùng ánh mắt kỳ quái đánh giá cậu, nói: “Cậu đừng làm chị sợ đấy, cậu không phải là bị đập đến ngu rồi đi?”

    Diệp Bạch không biết nói tiếp như thế nào, cũng dùng ánh mắt kỳ quái nhìn chằm chằm cô, rõ ràng là mặt của sư tỷ mà, một chút cũng không sai. Thất sư tỷ từ trước đến nay đối với cậu tốt nhất, cậu sao có thể nhận sai người được.

    Nữ nhân vẻ mặt đưa đám, đưa tay sờ cái trán của cậu, trên mặt dán một cái băng gạc, nói: “Thật sự là bị đập đến choáng váng rồi? Sẽ không cẩu huyết đến nỗi bị đập đến mất trí nhớ đâu đi?” Miệng cô lải nhải, “Tự nhiên lại luẩn quẩn trong lòng, từ trên lầu nhảy xuống, mười mấy mét đấy, không ngã chết cậu thật là đủ mạng lớn. Được rồi, đập hư đầu cũng tốt, mất trí nhớ cũng được, miễn cho cậu vẫn luôn cảm thấy không vui khó chịu.”

    Từ địa phương hơn mười mét nhảy xuống? Sau đó lại bị đập hỏng đầu?

    Diệp Bạch chỉ bắt được một cái trọng điểm, này khẳng định không phải là đang nói mình, độ cao hơn mười mét đối với thiếu gia Tàng Kiếm Sơn Trang quả thực là quá đơn giản, tùy tiện một cái khinh công là đã có thể lên xuống tự nhiên rồi.

    Nữ nhân thở dài, đem máy tính Ipad trên bàn sách cầm tới cho Diệp Bạch, nói: “Cậu thật sự không nhớ rõ chuyện trước kia sao? Cậu nhớ rõ lần trước được thông cáo là khi nào không? Kịch bản lần trước là diễn nhân vật nào? Đạo diễn là ai?”

    Diệp Bạch há miệng thở dốc, nguyên cớ nói không nên lời cái, cậu đương nhiên nhớ rõ sự tình trước kia, chính là cùng với câu hỏi của sư tỷ hoàn toàn không liên quan đến.

    Nữ nhân lại thở dài, cho rằng cậu thật mất trí nhớ, nói: “Trước kia cậu có thói quen ghi nhật kí, đều ở Ipad, tự cậu xem đi, có thể sẽ nhớ lại được đấy. Chị đi gọi bác sĩ tư nhân tới đây cho cậu, mất trí nhớ cũng được, chỉ cần đừng thật bị đập đến hỏng đầu óc là được rồi.”

    Diệp Bạch cúi đầu liếc mắt nhìn máy tính Ipad trong tay một cái, tuy rằng cậu không phải người hiện đại, đối với công nghệ cao không quá quen thuộc, chẳng qua trong trò chơi các loại công nghệ cao cũng hoàn toàn không thua kém, Ipad cùng màn hình điều khiển trò chơi cũng không kém nhau bao nhiêu, đối với Tiểu Diệp Bạch mà nói, sử dụng cũng rất dễ dàng.

    Nữ nhân rót một chén nước đặt ở trên tủ đầu giường cho cậu, nói: “Một mình cậu thành thật chút đi, chị lập tức trở về ngay.”

    Diệp Bạch ngoan ngoãn gật đầu, cho dù hôm nay sư tỷ có kỳ quái chút, nhưng là cậu cũng không dám khiêu khích sư tỷ đâu.

    Nữ nhân rất vừa lòng với thái độ của cậu, mới quay người lại, điện thoại treo trên tường bỗng nhiên vang lên, tám phần là chị Triệu gọi điện thoại tới. Không chờ cô phản ứng đi tiếp điện thoại, liền nghe được một tiếng “Loảng xoảng”, quả thực có thể hù chết người. Lại nhìn điện thoại treo trên tường kia, đã rớt xuống dưới, bị đập vỡ thành ba đoạn, ngay cả tiếng thứ hai cũng chưa kịp vang lên……

    Nữ nhân bị dọa, trừng mắt nhìn hài cốt điện thoại nửa ngày, sau đó cứng đờ quay đầu đi nhìn Diệp Bạch. Diệp Bạch vẻ mặt vô tội, chẳng qua trong ánh mắt còn tàn lưu một tia cảnh giác.

    Diệp Bạch chưa từng thấy qua điện thoại, đương nhiên không biết điện thoại vang là chuyện bình thường, còn tưởng rằng là cơ quan nào đó, có người đột nhiên muốn chơi ám toán, lập tức nắm lấy một cây bút trong tầm tay trên tủ đầu giường, cổ tay run lên trực tiếp ném đi. Điện thoại treo trên tường, nháy mắt báo hỏng……

    Nữ nhân nhìn đến cái bút trên mặt đất kia, tức giận đến mặt đều xanh, “Diệp Bạch! Cậu giải thích cho tôi một chút cậu đang làm gì ngay! Làm gì lại phá hư điện thoại hả!”

    Diệp Bạch vô duyên vô cớ bị sư tỷ mắng, có chút ủy khuất nhỏ, vừa muốn giải thích, di động trong túi nữ nhân đã vang lên, cậu cảnh giác quét vài lần, chẳng qua không dám lại lấy đồ vật túm nữa.

    Nữ nhân lấy di động ra nhìn lên, tức khắc cảm thấy đau đầu, điện báo hiện lên “Triệu Ngọc Dao”, chính là người trong miệng cô vừa nhắc đến, người đại diện chị Triệu.

    “Vừa rồi tôi gọi điện thoại cho Diệp Bạch, sao lại không gọi được?” Điện thoại vừa kết nối, Triệu Ngọc Dao liền hỏi.

    Nữ nhân nói: “Có thể là điện thoại không hoạt động được đi.”

    Triệu Ngọc Dao cũng không có công phu miệt mài theo đuổi chuyện này, liền nói: “Ngày mai cô mang Diệp Bạch đến công ty đi, buổi sáng 8 giờ. Cậu ta thật là mệnh tốt, thế nhưng lại có quý nhân tìm tới điểm danh chuyển cáo cho cậu ta.”

    Nữ nhân mở to hai mắt, trên mặt đều là hưng phấn cùng kinh ngạc, nói: “Thật sự? Tìm Diệp Bạch nhận cái gì?”

    Diệp Bạch tai mắt thông minh, sư tỷ gọi điện thoại cậu không sót một chữ nào, sư tỷ đang cùng người khác nói chuyện của mình. Chẳng qua biểu tình của sư tỷ cực kỳ kỳ quái, xoát xoát cái liền thay đổi, vừa mới bắt đầu tiếp điện thoại là cau mày, thoạt nhìn có chút không quá cao hứng. Sau đó là kinh ngạc cùng vui mừng, chẳng qua nháy mắt lại trầm mặt xuống, đen vô cùng.

    Đối phương khẳng định là đang nói chuyện làm sư tỷ không vui, Diệp Bạch nghĩ như vậy, chẳng qua đối phương nói cậu nghe không hiểu, không biết sư tỷ vì cái gì lại không cao hứng, cậu chỉ nghe được bên kia nói hai chữ.

    —— lỏa thế

    *lỏa thế: Diễn cảnh nóng, hở hang thay diễn viên chính.

    Chương 2 nhật kí

    Lỏa thế?

    Diệp Bạch không hiểu những việc trong giới giải trí này, cho nên khi nghe hai chữ này, cậu cũng không đoán ra nổi nguyên cớ. Diệp Bạch cho rằng mình nghe sai, kết quả là trực tiếp kéo màn hình điều khiển ba lô game giả thuyết ra, tuy rằng sư tỷ kỳ kỳ quái quái, nhưng cũng may màn hình điều khiển thoạt nhìn hết thảy đều bình thường.

    Kỹ năng của Tiểu Diệp Bạch đặc biệt, công năng tự động phiên dịch giọng nói của hệ thống đã đem những lời trong điện thoại của Triệu Ngọc Dao ghi chép xuống hết. Chỉ là Diệp Bạch nhìn hai lần vẫn không hiểu rõ nổi, cũng chỉ nắm được mấy từ ngữ mấu chốt thôi.

    Ngày mai buổi sáng 8 giờ, nữ nhân kia bảo sư tỷ mang bản thân đi một chỗ.

    “Sư tỷ” nghe xong người đại diện nói, sắc mặt đặc biệt không tốt, tắt điện thoại xong liền nhìn thấy Diệp Bạch hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm mình, nháy mắt cũng không nháy. Diệp Thất Chỉ vốn dĩ tức giận lại biến thành đau lòng, lời đến bên miệng nhưng lại không biết nên nói như thế nào.

    Diệp Thất Chỉ còn tưởng rằng Diệp Bạch trước mắt mình chính là Diệp Bạch vốn có, cô cũng không biết rằng tâm Diệp Bạch đã thay đổi rồi. Diệp Bạch dùng ánh mắt như vậy nhìn chằm chằm cô, cô còn cho là tràn ngập chờ mong.

    Diệp Thất Chỉ do dự một lát, liền nói: “Cậu nghỉ ngơi đi, chị sẽ đi kêu bác sĩ. Chị Triệu nói cho cậu đã tìm được thông cáo mới rồi, không chừng…… Không chừng có thể đem cậu lại phủng đỏ đấy, cậu đừng lo lắng, hảo hảo nghỉ ngơi đi, đừng nghĩ lung tung, lại làm việc ngốc gì nữa chị đánh cậu đấy.”

    Ánh mắt Diệp Bạch phức tạp, cuối cùng ngoan ngoãn gật gật đầu, ánh mắt lo lắng của sư tỷ kia, giống như bản thân sắp vỡ vụn đến nơi vậy, thật là không thể hiểu được.

    Diệp Thất Chỉ rất nhanh đã đi ra ngoài, Diệp Bạch ngồi ở trên giường, cầm máy tính Ipad quan sát hai cái, bắt đầu xem nhật kí. Cái này không xem còn đỡ, vừa xem liền dọa Tiểu Diệp Bạch một cú sốc. Cậu cả kinh một cái đầu hai cái lớn*, ngây ngốc nửa ngày vẫn không phản ứng kịp.

    * một cái đầu hai cái lớn: nguyên văn 一个脑袋两个大,ý chỉ sự choáng ngợp

    Diệp Bạch đối với loại chuyện “Xuyên qua” cũng không quá xa lạ, tuy rằng cậu chỉ là một cái Boss trò chơi, nhưng cũng là con Boss bắt kịp thời đại, mỗi ngày người chơi lui tới sẽ mang cho cậu đủ loại tin tức mới. Mưa dầm thấm đất, Diệp Bạch cũng biết tiểu thuyết xuyên qua là được hoan nghênh như thế nào, rất nhiều tiểu cô nương tựa hồ đều có một trái tim muốn xuyên qua làm nữ chính.

    Chẳng qua Diệp Bạch thật đúng là chưa từng nghĩ tới muốn xuyên qua, bởi vì cậu đối với thân phận nguyên bản của mình đã rất vừa lòng rồi.

    Diệp Bạch vẻ mặt rối rắm, xem ra đời này cậu không thể làm Boss chính thức được rồi, chỉ có thể làm một cái thay thế bổ sung, thật là một chuyện khiến người thương tâm. Cũng may, còn có sư tỷ bồi mình, cũng không tính là quá cô đơn.

    Diệp Bạch còn chưa có nhân ra, Diệp Thất Chỉ chỉ là trùng hợp cùng tên hơn nữa lớn lên giống với thất sư tỷ của cậu mà thôi, cũng không phải là thất sư tỷ của cậu.

    Nhật kí Ipad viết rất nhiều chuyện, Diệp Bạch đã gặp qua là không quên được, đại thể cũng đã hiểu rõ được tình cảnh của mình. Hiện tại cậu có một đoạn chuyện cũ phi thường muôn màu muôn vẻ, còn có một cái chức nghiệp khiến người hâm mộ, gọi là diễn viên, nếu không phải là một diễn viên đã hết thời, vậy càng tốt.

    Nhưng cái này lại không đả kích được Diệp Bạch, điểm hưng phấn cùng điểm ngược của Diệp Bạch cùng người hiện đại bình thường khá là khác biệt, tư duy của Boss người khác không thể rõ được.

    Diệp Bạch sắp xếp một chút sự tình lung tung rối loạn trong đầu mình. Hiện tại thân thể này của cậu là hai mươi ba tuổi, là một tiểu minh tinh đã lỗi thời, nghe nói mười tám tuổi xuất đạo đã từng dựa vào tuyến nhân ngư mê người mà một lần đỏ tía, diễn qua mấy bộ phim truyền hình, từng làm hồng diễn viên*. Đáng tiếc giới giải trí tới vội vàng mà đi cũng vội vàng, đại đa số người luôn có thói có mới nới cũ. Hơn nữa còn đắc tội người không nên đắc tội, sau khi bị tuyết tàng** một năm, liền bị người xem hoàn toàn quên đi, đến bây giờ so với tiểu diễn viên hạng ba còn không bằng.

    *hồng diễn viên: có ý là diễn viên nổi tiếng đang đỏ

    **tuyết tàng: cố tình bị che giấu, làm biến mất, “đóng băng”

    Diệp Thất Chỉ và Diệp Bạch từ lúc đi học đã quen biết nhau, Diệp Thất Chỉ tựa hồ so với sư đệ của cô thì khá hơn nhiều, được một nhà môi giới nổi tiếng nhìn trúng, chuẩn bị bồi dưỡng cô. Bất quá Diệp Thất Chỉ nhớ tình bạn cũ, quyết định giúp Diệp Bạch, nghe nói Diệp Bạch đặc biệt nghèo túng, liền tới đây làm trợ lý của cậu.

    Người đại diện hiện tại của Diệp Bạch tên là Triệu Ngọc Dao, sớm đã từ lúc Diệp Bạch bị tuyết tàng đã hoàn toàn từ bỏ cậu rồi, hiện tại trước sau đều là Diệp Thất Chỉ giúp đỡ Diệp Bạch thôi.

    Hôm nay Triệu Ngọc Dao gọi điện thoại cho Diệp Thất Chỉ, Diệp Thất Chỉ còn tưởng rằng lương tâm cô ta trỗi dậy, nào biết lại nói là muốn Diệp Bạch tiếp loại chuyện lỏa thế. Diệp Thất Chỉ muốn một ngụm cự tuyệt, chính là câu nói tiếp theo của Triệu Ngọc Dao liền đem phản kháng của Diệp Thất Chỉ đổ trở về.

    Triệu Ngọc Dao nói: “Đây chính là Đại lão bản Lý Sùng Duyên khâm điểm*.”

    *khâm điểm: chỉ điểm

    Lúc ấy Diệp Thất Chỉ cũng trợn tròn mắt, tên của Lý Sùng Duyên giới giải trí ai mà chưa từng nghe nói qua chứ? Tuyệt đối là nhân vật không thể trêu vào được.

    Diệp Bạch ở trong nhật kí thấy được rất nhiều sự tình về Diệp Thất Chỉ, nói Diệp Thất Chỉ giúp đỡ cậu ta tìm thông cáo, tựa hồ là đặc biệt hy vọng Diệp Bạch có thể một lần nữa đỏ lên.

    Tiểu Diệp Bạch buông Ipad xuống, hoạt động cổ một chút, tâm nói diễn kịch với mình cũng không phải là việc rất khó, đối với Đại thiếu gia Tàng Kiếm Sơn Trang mà nói, hẳn là không có chuyện gì không làm được mới đúng. Sư tỷ đã hy vọng mình trở nên nổi bật như vậy, vậy hẳn là nên làm cho sư tỷ cao hứng một chút mới được.

    Kết quả là, Diệp Bạch hạ quyết tâm, ở giới giải trí làm một phát nghịch tập oanh oanh liệt liệt.

    Nhật kí đặc biệt nhiều, Diệp Bạch nhìn nhìn liền không kiên nhẫn xem nữa, nhanh chóng quét qua vài lần liền thôi, cũng không có miệt mài theo đuổi nội dung.

    Kỳ thật là có rất nhiều danh từ cậu không hiểu, Diệp Bạch không muốn tốn nhiều đầu óc mà thôi. Tỷ như nhân ngư gì đó, còn có cái gì mà Omega, Alpha cùng Beta.

    *Editor: Tiểu Bạch Bạch, bỏ qua mấy cái này là chết không rõ lý do đâu đóa!!! Đọc đi q( ≥ Д ≤ )p

    Buổi tối Diệp Thất Chỉ lại tới nữa, mang theo bác sĩ tư nhân tới làm kiểm tra cho Diệp Bạch, bác sĩ không nhìn ra vấn đề, bảo cậu hảo hảo nghỉ ngơi, nhất thời không nghĩ ra được chuyện tình trước kia cũng không nên gấp gáp.

    Diệp Thất Chỉ lại sợ Diệp Bạch sốt ruột, trước kia cô đã từng được cha mẹ của Diệp Bạch trợ giúp, hiện tại Diệp Bạch không nơi nương tựa, Diệp Thất Chỉ liền coi cậu thành em trai mà chiếu cố.

    “Thời gian cũng không còn sớm nữa, ngày mai 7 giờ chị lại đây đón cậu, cậu đi tắm rửa một cái rồi ngủ đi.”

    Diệp Bạch thành thành thật thật gật đầu, thoạt nhìn đặc biệt ngoan, còn tiễn sư tỷ đến cửa. Diệp Thất Chỉ một đầu hồ đồ liền rời đi.

    Diệp Bạch muốn đi phòng tắm pha nước ấm tắm, thân thể của cậu có chút mệt mỏi. Nhưng phòng tắm trước đó cậu chưa từng dùng, cũng không biết mở nước nóng thế nào, cho nên xả đầy một bồn tắm nước lạnh.

    Tiểu Diệp Bạch đưa tay sờ một cái, nhíu nhíu mày, bất quá cậu cũng không phải là người yếu ớt, trực tiếp cởi quần áo liền tiến vào nước lạnh, rửa ráy sau đó lau khô, bọc chăn liền ngủ.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Diệp Thất Chỉ tới đón Diệp Bạch, liền nhìn thấy Diệp Bạch ăn mặc một thân quần áo đơn giản sạch sẽ, bên trên đội một cái mũ sam màu lam nhạt, phía dưới là quần jean, ăn mặc như vậy quả thực là nộn không chịu được, nói là học sinh cao trung phỏng chừng cũng có người tin.

    Diệp Thất Chỉ sửng sốt, nói: “Cậu…… Hôm nay cậu làm sao vậy?”

    “Không được sao?” Diệp Bạch cúi đầu nhìn nhìn bản thân, cảm thấy không có gì không ổn. Cậu tìm trong tủ quần áo nửa ngày, vốn dĩ muốn chọn một bộ quần áo màu hoàng kim, cùng màu sắc với trang phục của tàng kiếm, tiếc là thế nào cũng không tìm được. Còn dư lại màu sắc rực rỡ cậu lại ghét bỏ tục khí*, cuối cùng liền đơn giản một chút.

    *tục khí: khí tức thô tục

    “Không, chỉ là đã lâu không thấy cậu mặc như vậy thôi.” Diệp Thất Chỉ nói xong liền đưa cậu xuống dưới lầu, “Đi mau, hôm nay không thể đến trễ được đâu.”

    Hai người bọn họ lên xe, dọc theo đường đi miệng Diệp Thất Chỉ chưa từng dừng lại, “Hôm nay có Đại lão bản, cậu làm việc cẩn thận một chút. Nghe chị Triệu tỷ, là Đại lão bản điểm danh cho cậu tiếp nhận việc này, chị vốn dĩ tưởng cậu rụng chắc rồi, nhưng lần này xem ra không được. Dù sao hôm nay cậu cũng nhất định phải nghe chị, đừng tùy hứng nữa, chớ chọc Đại lão bản không vui.”

    Diệp Bạch nghe cô nói một câu liền gật đầu một cái, tràn đầy tin tưởng nói: “Chị yên tâm.”

    Diệp Thất Chỉ thấy cậu ngoan như vậy, thở dài, nói: “Nếu trước kia cậu cũng nghe lời như vậy, vậy sẽ không trêu chọc phải đại phiền toái, cũng sẽ không bị tuyết tàng rồi.”

    “Cái gì?” Diệp Bạch hỏi. Nhật kí không có viết vì sao lại bị tuyết tàng, hình như là Diệp Bạch nguyên lai không muốn nhắc lại.

    “Được rồi, chuyện trước kia không đề cập tới nữa,” Diệp Thất Chỉ nói: “Hôm nay cậu phải hảo hảo nghe chị nói đấy.”

    Xe chạy nửa giờ liền đến nơi, Diệp Thất Chỉ mang theo Diệp Bạch vào toàn nhà lớn, vừa muốn tiến vào thang máy, bụng Diệp Bạch liền kêu lên một tiếng, Diệp Thất Chỉ kinh ngạc nhìn cậu, nói: “Cậu chưa ăn sáng sao?”

    “Đúng vậy, không có người chuẩn bị cho em.” Diệp Bạch thành thật gật đầu. Thiếu gia của Tàng Kiếm Sơn Trang, đương nhiên là có người hầu hạ, cậu lại cũng không thích nấu cơm, cho nên chưa từng tự tay làm lần nào.

    Diệp Thất Chỉ hận sắt không thành thép nhìn cậu, “Lát nữa cậu phải xuống nước, đói bụng lỡ như ngất đi thì làm sao bây giờ. Cậu lên tầng 21 chờ chị, chị đi mua bữa sáng cho cậu. Không được chạy loạn!”

    “Xuống…… nước?” Diệp Bạch đầu óc ngây ngốc, Tàng Kiếm Sơn Trang từ trên xuống dưới đều biết, Diệp Bạch sợ nước sợ muốn chết. Khi còn nhỏ Diệp Bạch đã từng ngồi thuyền chơi đùa ở Tây Hồ, kết quả không cẩn thận một cái liền ngã xuống, đổ một bụng nước, sợ tới mức hồn sắp mất, cũng may được sư tỷ vớt lên, từ đấy về sau ai cũng đều biết Diệp Bạch là một con gà hạn, ngày thường ai đến bờ sông đi nhặt huyền thiết quặng cũng sẽ không lôi kéo Diệp Bạch.

    Đáng tiếc Diệp Thất Chỉ không cho cậu cơ hội đặt câu hỏi, đã chạy đi, cùng lúc cửa thang máy cũng mở. Diệp Bạch mang theo nghi vấn đầy đầu liền lên thang máy, tới tầng 21.

    Cả đầu óc cậu đều là nước nha nước, tới tầng 21 vừa mới nhấc đầu lên, liền nhìn thấy thân ảnh một người cao lớn, bị vài người vây quanh từ thang máy trước đi qua.

    “Ân?…… Lý Sùng Duyên?”

    Diệp Bạch theo bản năng nhỏ giọng lẩm bẩm một câu, chẳng qua một chút cũng không xác định. Nam nhân bị vây quanh đi qua kia thoạt nhìn trên dưới ba mươi tuổi, một gương mặt lạnh bất luận kẻ nào cũng chớ gần, bộ dáng lại tùy ý. Này đó cũng không quan trọng, quan trọng nhất chính là trước kia Diệp Bạch nhận thức hắn. Trước kia thời điểm đi theo sư huynh đến Thiên Sách phủ, đã gặp qua một gương mặt cơ hồ giống như đúc như vậy.

    Nam nhân tựa hồ nghe thấy có người kêu mình, theo bản năng quay đầu lại nhìn thoáng qua.

    Diệp Bạch còn tưởng rằng thật sự gặp được người quen, tuy rằng cũng không thể tính là quá quen thuộc. Chỉ là ánh mắt của đối phương đối diện với cậu, rất nhanh liền chuyển đi, sau đó rời đi, làm cậu có chút thất vọng nhỏ.

    “Diệp Bạch, làm gì vậy, cầm ăn nhanh lên.” Diệp Thất Chỉ từ trong thang máy vừa lên tới liền nhìn thấy Diệp Bạch “Si ngốc” nhìn bóng dáng Đại lão bản Lý Sùng Duyên, vẻ mặt “Oán phụ” ……

    Chương 3 quần nhỏ

    \

    Diệp Thất Chỉ cho rằng Diệp Bạch đối với Lý Sùng Duyên nhất kiến chung tình. Lý lão bản là Thái Tử gia hào môn thế gia, vô số nam nữ đối với anh ta xua như xua vịt, nhất kiến chung tình không phải là ít, này thật ra cũng không phải là chuyện gì hiếm lạ cả. Chuông cảnh báo trong lòng Diệp Thất Chỉ vang ầm ĩ, cho dù Lý Sùng Duyên ngàn tốt vạn tốt, nhưng là tuyệt đối không thích hợp với Diệp Bạch, từ thân phận mà nói đã không thích hợp rồi, huống chi Diệp Bạch còn là một nam nhân, xã hội hiện tại còn chưa có cởi mở đến mức hai nam nhân ở bên nhau mà người chúc phúc đầy ra đường cả đâu.

    Diệp Thất Chỉ muốn lôi kéo Diệp Bạch làm công tác tư tưởng cho cậu, đã bị Diệp Bạch kéo lại trước. Diệp Bạch mắt trông mong hỏi cô, “Nam nhân phía trước kia, có phải tên là Lý Sùng Duyên không?”

    Diệp Thất Chỉ theo bản năng gật đầu, ở giới giải trí, khuôn mặt kia của Lý Sùng Duyên so với tất cả diễn viên còn nổi bật hơn, không ai không biết anh ta.

    Diệp Bạch nhận được khẳng định, liền nói: “Quả nhiên là anh ta sao? Vậy anh ta sao lại không để ý tới em? Thật vất vả gặp được mà.” Diệp Bạch nghĩ xuyên đến một thế giới kỳ quái, thật vất vả mới thấy một cái nửa người quen, sao đối phương còn lãnh lãnh đạm đạm như vậy nhỉ. Nhớ tới sự tình trước kia, lần đó cậu đi Thiên Sách phủ, Lý Sùng Duyên còn mua chút đồ chơi đưa cho cậu mà. Quả nhiên sư huynh nói rất đúng, “Mười Thiên Sách thì chín tra, còn có một cái thì thiếu báo thù”, trở mặt so với lật sách còn nhanh hơn.

    *Editor: Tiểu Bạch Bạch, tư duy của em thật là…hết thuốc chữa… Cơ mà ta thấy mùi gian tình đâu đây đóa

    Diệp Thất Chỉ nghe xong những lời này của cậu, càng thêm hiểu lầm triệt triệt để để, Diệp Bạch quả thực là si ngốc rồi!

    “Diệp Bạch! Đứng ở đó làm gì vậy, mau tới đây.”

    Thanh âm của một nữ nhân truyền tới, đối diện có một nữ nhân khoảng ba mươi mấy tuổi đang vẫy tay với bọn họ, ngữ khí có chút không kiên nhẫn, đúng là người đại diện của Diệp Bạch Triệu Ngọc Dao.

    Diệp Thất Chỉ vừa thấy thời gian, liền nhanh chóng lôi kéo Diệp Bạch đi qua đó.

    Triệu Ngọc Dao đè thấp thanh âm, “Đại lão bản đã đi vào rồi, nên nói cái gì không nên nói cái gì, hai người cũng hiểu rồi chứ. Lần này là Đại lão bản khâm điểm, làm tốt khẳng định sẽ có chỗ tốt, hơn nữa cậu phải làm thế thân cho Nam Dịch, đây chính là một cơ hội rất tốt đấy.”

    *Editor: dám bảo em làm thế thân, Tiểu Bạch Bạch vứt tên tra kia đi, về đây chị cưng

    Diệp Bạch nghe không quá hiểu rõ, đầu tiên Nam Dịch là ai cậu đâu có biết.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Tôi biết rồi, tôi sẽ chú ý Diệp Bạch.”

    Diệp Bạch cũng theo đó gật đầu, nói: “Tôi nghe sư tỷ.” Dù sao chỉ cần nghe sư tỷ thì khẳng định là không có vấn đề gì rồi.

    Diệp Thất Chỉ thụ sủng nhược kinh, trước kia tính cách Diệp Bạch cũng không ngoan như vậy đâu, có chút tùy hứng, người khác nói cái gì cũng đều nghe không vào, bằng không cũng sẽ không từ hồng tiểu sinh lưu lạc đến nông nỗi phải làm lỏa thế như vầy.

    “Trước dẫn cậu ta đi gặp Nam Dịch đã, sau đó đưa cậu ta đi thay quần áo.” Triệu Ngọc Dao nói.

    Diệp Bạch đi theo Diệp Thất Chỉ vào bên trong, vừa vào cửa tầm mắt liền trải rộng ra. Một gian phòng phi thường lớn, kỳ thật là một bể bơi kín, hôm nay dùng để làm điểm quay chụp.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Hôm nay cậu làm thế thân cho Nam Dịch, không cần lời kịch, hảo hảo quay đi, phỏng chừng rất nhanh là xong thôi. Giữa trưa chị mời cậu ăn ngon, thế nào?”

    “Được á.” Diệp Bạch nói.

    Diệp Thất Chỉ giới thiệu tình huống tổng quát cho cậu, Nam Dịch hiện tại là hồng diễn viên, tuy rằng thời gian nhập vòng không nhiều lắm, nhưng thù lao đóng phim tương đối không tồi, còn được Lý Sùng Duyên xem trọng, đủ loại chiếu cố, cho nên giá trị con người rất xa xỉ. Nam Dịch có một cái “Tật xấu”, đó chính là tuyệt đối không quay cảnh phải cởi quần áo, cho dù chỉ là cởi một cái nút áo cũng không chịu quay. Đại lão bản ngầm đồng ý, cũng không ai dám nói cái gì.

    Diệp Bạch được tìm tới làm lỏa thế cho Nam Dịch, chẳng qua cũng không phải là cảnh gì quá chừng mực, chỉ là một cảnh phải xuống nước, một cảnh bơi lội trong bể bơi mà thôi.

    Nam Dịch thoạt nhìn cũng khoảng hai mươi, cũng xấp xỉ với tuổi của Diệp Bạch, diện mạo đặc biệt tinh xảo. Cậu ta bị vài người bảo mẫu cùng người đại diện vây quanh, quay đầu liền thấy được Diệp Bạch.

    Trên mặt Nam Dịch lộ ra một cái ý cười, vẫy vẫy tay về phía Diệp Bạch, sau đó liền đi tới, nói: “Trước kia tôi đã từng xem qua phim truyền hình cậu diễn, rất tuyệt đấy.”

    Diệp Thất Chỉ không nghĩ tới Nam Dịch lại đến đây, cô không rõ đối phương là có dụng ý gì. Hỗn ở trong vòng lâu rồi, luôn phải tăng thêm một phần cảnh giác, nghĩ chẳng lẽ là Nam Dịch lại đây để nhục nhã Diệp Bạch sao? Lúc trước khi Diệp Bạch còn đỏ, Nam Dịch vẫn chỉ là một diễn viên hạng N, nghe nói còn có chút mâu thuẫn. Diệp Bạch đoạt lấy một nhân vật của Nam Dịch, cũng không phải là vai chính gì, chỉ là vai phụ người qua đường Giáp mà thôi.

    Diệp Bạch lại rất thản nhiên tiếp nhận lời thăm hỏi của cậu ta, nói: “Cám ơn.”

    “Tôi đột nhiên nhớ tới cậu, nghe nói hiện tại cậu không có tiếp được thông cáo gì, cho nên mới nhờ Lý Sùng Duyên an bài cho cậu tới đây làm thế thân cho tôi.” Nam Dịch lại nói, “Vẫn luôn muốn hợp tác với cậu, chính là trước kia đều không có cơ hội thôi.”

    Diệp Thất Chỉ có chút muốn đen mặt, nhưng lại chịu đựng không phát tác, cảm thấy Nam Dịch là đang làm cho Diệp Bạch nan kham, còn gọi thẳng tên của Lý lão bản, rõ ràng chính là đang ra oai phủ đầu.

    Diệp Bạch không hiểu cái này, mắt sáng rực lên, hỏi: “Cậu cũng nhận thức Lý Sùng Duyên sao?”

    “Đương nhiên.” Nam Dịch nói.

    Diệp Thất Chỉ nhanh chóng chen vào nói, “Tôi mang Diệp Bạch đi thay quần áo trước, thời gian không đủ rồi.”

    Diệp Bạch còn muốn hỏi nữa, đã bị Diệp Thất Chỉ lôi đi. Khi đi còn quay đầu lại lắc lắc tay tạm biệt với Nam Dịch. Diệp Thất Chỉ bị cậu làm cho tức giận đến trợn trắng mắt, “Cậu nhiệt tình như vậy làm gì, đừng để cho người ta đem cậu bán đi.”

    “Sao có thể chứ.” Diệp Bạch nói.

    Diệp Thất Chỉ dẫn cậu đi vào trong, sau đó liền có người dẫn bọn họ đi, mang Diệp Bạch vào phòng thay đồ. Nhân viên công tác nói: “Quần áo ở bên trong, cậu thay xong thì đi ra, chuyên viên trang điểm còn phải hóa trang cho cậu nữa.”

    Diệp Bạch một mình đi vào, mới vừa đẩy cửa liền nhìn thấy một người nam nhân đi ra, chỉ mặc một cái quần nhỏ. Diệp Bạch kỳ quái nhìn anh ta vài lần, tâm nói trang phục này thật sự được chứ……?

    Nam nhân vừa đi ra, phòng thay đồ liền chỉ còn một mình cậu. Diệp Bạch nhìn một vòng, không phát hiện quần áo cần thay ở nơi nào, kết quả tìm một vòng, mới phát hiện trong ngăn tủ bày một cái “Quần cộc” mới tinh …… Cậu đương nhiên không biết đó là quần bơi lội, chỉ cảm thấy vải dệt rất kỳ quái, hơn nữa cũng quá nhỏ.

    Diệp Bạch cọ tới cọ lui, nhìn quần nhỏ mà phía sau lưng ứa ra mồ hôi lạnh, liên tưởng đến nam nhân vừa đi ra ngoài một chút, chẳng lẽ mình cũng phải ăn mặc như anh ta sao?

    “Diệp Bạch, còn chưa xong sao?” Diệp Thất Chỉ ở bên ngoài kêu cậu.

    Da đầu Diệp Bạch tê dại, không hạ quyết tâm nổi, cái đầu dò xét chui ra ngoài hỏi Diệp Thất Chỉ, “Sư tỷ…… Bên trong chỉ có một cái…… Quần cộc.”

    Diệp Thất Chỉ “Phụt” một tiếng cười ra, chỉ vào vài người lui tới, nói: “Không sao cả, nơi này là bể bơi, đều là trang phục như vậy, cậu còn thẹn thùng sao.”

    Diệp Bạch ngẩng đầu nhìn lên, nhất thời mặt đỏ, vài nam nhân mặc quần bơi đi qua thì thôi đi, còn có nữ nhân mặc bikini, Diệp Bạch nào đã gặp qua nóng bỏng như vậy chứ, lập tức thu hồi đầu, tâm nói các sư tỷ sư muội ở Thất Tú Phường cũng không có quần áo bại lộ như vậy đâu a.

    Cuối cùng Diệp Bạch hạ quyết tâm cắn răng một cái, cởi hết đồ của mình rồi thay quần bơi, còn kéo kéo, thì ra lại co dãn tốt như vậy. Cậu còn tưởng rằng mình không mặc được đấy……

    Diệp Bạch cọ tới cọ lui rồi đi ra ngoài, cảm thấy mình hẳn là nên lấy cái gì đó che mặt lại đi thôi, thật sự là quá xấu hổ rồi.

    Diệp Bạch vừa đi ra, vài người nói chuyện đứng ở xung quanh lại đột nhiên không còn thanh âm. Thời điểm Diệp Bạch mặc quần áo thoạt nhìn có chút gầy, dường như khá yếu đuối mong manh, chẳng qua hiện tại thay bằng quần bơi lội, dáng người kia thật đúng là không thể chê được, rất dễ làm người chú ý đến. Đặc biệt là tuyến nhân ngư mê chết người trong truyền thuyết, chỉ nhìn một cái, liền cảm thấy lúc trước Diệp Bạch đỏ một chút cũng không quá.

    Diệp Thất Chỉ xem mà có chút mặt đỏ, nhanh chóng ho khan một tiếng, nói: “Mau bảo chuyên viên trang điểm hóa trang cho cậu đi.”

    Diệp Bạch ra vẻ bình tĩnh thản nhiên đi qua để người ta bôi bôi vẽ vẽ lên mặt, vẽ nửa ngày lúc này mới chuẩn bị xong. Sau đó đi theo Diệp Thất Chỉ đi về phía đám người bên kia.

    Đạo diễn thợ ánh sáng đều đã chuẩn bị tốt, Nam Dịch một thân quần áo chỉnh tề, ngồi ở bên cạnh ghế dựa, thoạt nhìn một chút cũng không có bộ dáng xuống nước.

    Bên người Lý Sùng Duyên vẫn là một đống người đi theo, có bảo tiêu cũng có người phụ trách, anh vẫn là vẻ mặt đạm mạc, đang nghe người phụ trách nói chuyện, lại không tỏ vẻ gì, làm người phụ trách một đầu mồ hôi lạnh.

    “Tới rồi tới rồi.”

    Tiếng nhắc nhở vừa vang lên, ánh mắt của mọi người liền đều tụ lại ở trên người Diệp Bạch, khiến cho Diệp Bạch theo bản năng trầm vai đề khủy tay đề phòng.

    Nam Dịch cười chào hỏi với cậu, nói: “Quả nhiên là rất tuyệt, tôi đặc biệt thích cảnh cậu xuống nước bơi lội lúc trước đó, hôm nay có thể tận mắt nhìn thấy rồi.”

    Diệp Bạch không khỏi hỏi: “Xuống nước?” Cậu nghe thấy hai chữ này liền cảm thấy choáng váng đầu.

    “Yên tâm đi, nước ấm đã thử qua rồi, rất thích hợp, sẽ không lạnh đâu.” Nam Dịch cho rằng hiện tại cậu cảm thấy thời tiết lạnh nên không muốn xuống nước.

    Diệp Bạch theo ngón tay cậu ta mà quay đầu nhìn, liền nhìn thấy một bể nước xanh lam, tức khắc váng đầu hoa mắt thiếu chút nữa là đứng không vững. Nghe ý tứ của cậu ta, không lẽ là bảo mình ngốc trong nước sao?

    Cậu cầu cứu nhìn về phía Diệp Thất Chỉ, Diệp Thất Chỉ lại không hiểu tâm tư của cậu, nhỏ giọng nói câu cố lên với cậu.

    Đạo diễn kêu Diệp Bạch cùng mấy người mặc áo tắm tới để giảng diễn cùng nhau. Cảnh diễn này phải quay trong nước, chủ yếu là suất diễn của Diệp Bạch, những người còn lại chỉ là phụ trợ cho cậu mà thôi. Diệp Bạch cần phải xuống nước bơi hai vòng, đạo diễn lấy mấy cảnh, là có thể nhẹ nhàng kết thúc công việc, một chút khó khăn cũng không có.

    Đạo diễn giảng đặc biệt nhẹ nhàng, Diệp Bạch nghe lại tay chân lạnh lẽo, chỉ là Diệp Bạch cường ngạnh làm ra một bộ biểu tình hoàn toàn không có việc gì. Tuy rằng ở Tàng Kiếm Sơn Trang, tất cả mọi người đều biết cậu là con gà hạn, nhưng việc xấu trong nhà không thể truyền ra bên ngoài, sự tích của Diệp Bạch còn chưa có tuyên truyền ra bên ngoài đâu. Diệp Bạch cắn chặt răng, tâm nói người của Tàng Kiếm Sơn Trang, sao có thể bị người ngoài cười nhạo được chứ? Không phải chỉ là xuống nước ngâm chút thôi sao, coi như là tắm vậy. Hơn nữa nước trong bể bơi này, thoạt nhìn cũng không phải là quá sâu, vẫn có thể nhìn thấy đáy, không đáng sợ giống như Tây Hồ.

    Bên này bọn họ giảng diễn, Nam Dịch liền đứng lên đi đến bên người Lý Sùng Duyên. Bảo tiêu cùng người phụ trách đều có nhãn lực, biết Nam Dịch không dễ chọc, liền yên lặng thối lui.

    Nam Dịch nói: “Em tuyển người có phải là rất tuyệt không? Trước kia em đã cảm thấy Diệp Bạch rất không tồi rồi.”

    Lý Sùng Duyên nhìn Diệp Bạch vài lần, nói: “Làm một cái bình hoa cũng thực không tồi.”

    Nam Dịch xuy một tiếng, Lý Sùng Duyên nói: “Anh nói không đúng sao? Nếu lúc trước cậu ta có chút đầu óc thì đã không bị người tuyết tàng rồi.”

    Nam Dịch trừng anh một cái liền rời đi, Lý Sùng Duyên còn đứng ở bên cạnh bờ bể bơi, cũng không ngồi xuống.

    Diệp Bạch bị người đưa đến bên cạnh bể bơi, nhân viên công tác cũng không dám bảo Lý lão bản đi chỗ khác, Diệp Bạch đang khẩn trương, liền nhìn thấy Lý Sùng Duyên đang đứng trước mặt mình hai ba bước. Lý Sùng Duyên mặt vô biểu tình, phát hiện Diệp Bạch nhìn anh, cũng liền cho cậu một ánh mắt.

    Diệp Bạch nhíu mày, trong miệng lẩm bẩm một câu “Thiên cổ danh ngôn”, “Mười quân gia chín tra, còn có một cái thì thiếu báo thù.” Tâm nói không thể ở trước mặt tra xấu mặt được, cho nên ra vẻ rất thản nhiên đứng trước bể bơi.

    *Editor: Tiểu Duyên Duyên tra…

    Đạo diễn hô chuẩn bị, bắp chân Diệp Bạch bắt đầu bị chuột rút, bảo cậu vượt nóc băng tường đều không phải việc khó, nhưng xuống nước lại là muốn lấy mạng cậu đấy.

    Diệp Bạch dứt khoát nhắm mắt, trực tiếp “Phù phù” liền nhảy xuống. Nhiệt độ nước cũng không lạnh, hẳn là đã được điều chỉnh rồi, cư nhiên lại ấm áp. Nhưng như thế cũng không thể giảm bớt sợ hãi của Diệp Bạch được, một chút nước liền luống cuống, chân cư nhiên không điều khiển được, “Ùng ục” uống một ngụm nước, đôi mắt dần mê man, đau đến không mở ra được.

    Diệp Thất Chỉ giật mình một cái, hô: “Diệp Bạch có phải bị rút gân không?”

    Người khác còn chưa kịp phát hiện Diệp Bạch không thích hợp, liền đồng thời kinh hô một tiếng.

    Chỉ nhìn thấy Diệp Bạch ở trong bể bơi quẫy đạp hai cái, đột nhiên nỗ lực đưa tay túm một cái……

    Lý Sùng Duyên đứng ở bên bờ bể bơi bị cậu vừa vặn kéo phải, Lý Sùng Duyên không có chuẩn bị, bị cậu kéo ống quần. Lực tay của Diệp Bạch cũng không nhỏ, mỗi ngày cầm Trọng Kiếm cũng không phải là luyện không, không đem bản thân kéo lên, ngược lại một phen đem Lý lão bản túm xuống.

    “Phù phù” một tiếng……

    Bọt nước văng khắp nơi……

    “Lý tiên sinh ngã xuống rồi!”

    “Mau xuống nước cứu người đi!”

    “Lý lão bản!”

    Tức khắc gà bay chó sủa, tất cả mọi người gào to lên.

    Chương 4 Omega nhân ngư

    Diệp Bạch bị ngấm một chút nước đã hồ đồ rồi, càng đừng nói là sặc vài miếng nước, cái mũi đau đôi mắt đau lỗ tai đau, nơi nào cũng đau. Kết quả là lúc này, cậu tựa như ôm lấy cọng rơm cứu mạng vậy, gắt gao ôm đùi Lý Sùng Duyên không buông.

    Lý lão bản cũng chưa kịp tỉnh hồn lại, cả người đã ngã xuống ướt dầm dề, bị kéo vào bể bơi. Thời điểm anh bị kéo xuống không có chuẩn bị, cũng rót một ngụm nước, còn bị góc lề bể bơi bên cạnh chọc trúng eo, đau đến anh nhíu mày.

    Cũng may Lý Sùng Duyên biết bơi không tồi, hơn nữa phản ứng rất nhanh, lập tức điều chỉnh tư thế một chút liền nổi lên. Chỉ tiếc có người túm anh gắt gao, quả thực giống như một khối đại thạch đầu, cố tình làm trái ý anh, liên tục túm anh xuống đáy ao. Lý Sùng Duyên ném Diệp Bạch không được, đành phải cong eo, kéo cậu qua, mang theo cậu cùng nhau trồi lên mặt nước.

    Mặt Diệp Bạch lộ ra trên mặt nước, đạp nước vài cái, lại sặc một ngụm nước. Đôi mắt cậu đau không mở ra được, liền nghe thấy một thanh âm bên tai, phi thường nghiêm túc còn mang theo chút tức giận, nói: “Đừng đạp nữa.”

    Đây là câu đầu tiên Lý Sùng Duyên nói với Diệp Bạch, hiển nhiên là không quá thân thiện.

    Một đống “Quần chúng vây xem” gà bay chó sủa cướp đến bên bể bơi đi cứu Lý lão bản, nhân tiện cũng vớt Diệp Bạch đi lên.

    Diệp Thất Chỉ bị dọa chết khiếp, cô là lo lắng Diệp Bạch và Lý Sùng Duyên. Triệu Ngọc Dao cũng sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, trong lòng nghĩ lần này xong rồi, còn tưởng rằng Diệp Bạch cuối cùng cũng có ngày xuất đầu, nào nghĩ đến lại đắc tội Lý gia Thái Tử gia.

    Diệp Bạch được vớt đi lên, chỉ cảm thấy trong óc vựng vựng hồ hồ, lỗ tai rót thật nhiều nước “Ong ong” rung động, cái gì cũng nghe không rõ ràng lắm. Cậu không mở đôi mắt ra được, liên tục ho khan, muốn đem nước trong bụng nôn khan ra.

    “Diệp Bạch, Diệp Bạch, cậu thế nào rồi? Đừng làm chị sợ a.” Diệp Thất Chỉ vỗ vỗ mặt cậu.

    Diệp Bạch nghe nửa ngày, mới nghe rõ là thanh âm của sư tỷ, muốn xua xua tay, nhưng động tác lại có chút chậm chạp.

    Bên kia Nam Dịch cũng vọt lại đây trước tiên, chẳng qua cậu ta khẩn trương vì Lý Sùng Duyên đầu tiên, “Anh không sao chứ?”

    Lý Sùng Duyên thoạt nhìn không có vấn đề gì, trừ bỏ hình tượng bên ngoài rối tinh rối mù. Mặt đen, lúc này không phải là mặt vô biểu tình nữa, hiển nhiên là rất không cao hứng, miễn miễn cưỡng cưỡng nói câu, “Không có việc gì.”

    Nam Dịch lại đi xem Diệp Bạch, nói: “Diệp Bạch tình huống của cậu ấy hình như không tốt lắm, mau kêu bác sĩ tới đi. Đúng rồi, thời điểm này có phải nên hô hấp nhân tạo hay không nhỉ?”

    Diệp Bạch nằm chờ một chút, trừ bỏ có chút khó chịu, nhưng cũng không có chuyện lớn gì, dù sao cũng ngâm không lâu.

    Lý Sùng Duyên vừa nghe Nam Dịch nói, lập tức giơ tay kéo cậu một chút, nói: “Hô hấp nhân tạo cái gì, không vệ sinh.”

    Nam Dịch định cãi lại, kết quả liền nhìn thấy Lý Sùng Duyên ghét bỏ buông lỏng tay, tiếp nhận khăn tay cùng khăn lông trợ lý đưa qua, lau tay vài cái, sau đó nói: “Anh đi thay quần áo.”

    Chuyện Lý Sùng Duyên có tính khiết phích* không người không biết không người không hiểu, hơn nữa cấp bậc phi thường nghiêm trọng. Cho nên trước kia nam nữ vội vàng muốn bò lên giường Thái Tử gia Lý gia cũng không ít, đáng tiếc đều không qua được một cửa “Thói ở sạch nghiêm trọng” này. Lý Sùng Duyên đã ba mươi tuổi đầu, lại vẫn cô độc, chuyện bừa loạn tạo scandal đều cơ hồ là không có, càng đừng nói đến thông báo thiên hạ tìm đối tượng.

    *Khiết phích: Rất thích sạch sẽ

    Nam Dịch bị Lý Sùng Duyên làm tức giận đến muốn chết, dứt khoát vung tay đi sang bên cạnh ngồi.

    Diệp Bạch được Diệp Thất Chỉ đỡ đứng lên, người chung quanh không biết được ý tứ của Lý Sùng Duyên, không biết nên đối đãi thế nào với tên đầu sỏ gây tội Diệp Bạch này, cho nên cũng không ai dám đưa tay hỗ trợ, chỉ sợ bị liên luỵ.

    Diệp Bạch héo đầu gục xuống, cũng biết mình vừa làm chuyện ngu xuẩn, chỉ là cậu thật sự trừ nước ra, cái gì khác cũng không sợ hết. Ai biết sự tình hôm nay lại trùng hợp như vậy chứ.

    Cho nên nói, chuyện phồng má giả làm người mập như vậy vẫn là không thể làm đươc đâu……

    Diệp Bạch hảo hảo kiểm điểm bản thân, cảm giác có chút lạnh, không khỏi run lập cập.

    “Đi thay quần trước áo, đừng để cảm lạnh.” Diệp Thất Chỉ cho cậu một cái khăn tắm, sau đó mang theo cậu đi phòng thay đồ.

    Diệp Bạch thành thành thật thật đi theo, đáng thương hề hề.

    Phòng thay đồ nam Diệp Thất Chỉ không vào được, cho nên dặn dò Diệp Bạch vài câu, nói: “Đi vào hảo hảo tắm nước ấm một cái, có nghe hay không, đừng để bị cảm. Còn có xoa xoa lỗ tai cậu đi, để nước bên trong sẽ bị nhiễm trùng viêm tai đấy.”

    “Vâng.” Diệp Bạch gật đầu đáp ứng, một mình đi vào phòng thay đồ tắm rửa.

    Cậu vừa mới tiến vào phòng thay đồ, liền cùng ánh mắt của Lý Sùng Duyên vừa vặn gặp nhau. Diệp Bạch lập tức mắt sáng rực lên một chút, tiến lên hai bước, nói: “Vừa rồi thực xin lỗi, tôi không phải cố ý túm anh xuống đâu. Còn có cám ơn anh đã đem tôi vớt lên……”

    Lý Sùng Duyên nhìn thấy cậu sắc mặt càng thêm đen, cũng không muốn nói chuyện với cậu nữa, chỉ là giờ này khắc này Diệp Bạch đứng ở trước mặt anh, ngữ khí chân thành, lại một bộ ướt dầm dề tội nghiệp, làm cơn tức cũng tiêu đi không ít.

    Thân thể này của Diệp Bạch hai mươi ba tuổi, cùng thân thể trước kia của cậu cơ hồ giống nhau như đúc. Mặt lớn lên là không thể chê, thân cao không phải quá cao, nhưng là dáng người tuyệt đối là phi thường tốt, làn da cũng trắng, cực kỳ hấp dẫn người chú mục, đặc biệt là tuyến nhân ngư hình V, càng làm cho người ta không dời mắt đi được.

    Lý Sùng Duyên nghĩ, trách không được Lý Nam Dịch sẽ điểm danh yêu cầu để Diệp Bạch làm lỏa thế cho cậu ta, không chỉ có mặt đẹp, dáng người càng không tồi.

    Người ngoài chỉ biết là Nam Dịch làm hồng diễn viên, là Thái Tử gia Lý gia một tay nâng lên, nhưng đối với thân phận của Nam Dịch lại không biết nhiều lắm, kỳ thật Nam Dịch họ Lý, trùng hợp còn chính là em trai ruột của Lý Sùng Duyên. Tuổi của hai người kém nhau không lớn, trong nhà đau con nhỏ, Lý Nam Dịch lại không thích kinh doanh, không phải là đối thủ của Lý Sùng Duyên, cho nên quan hệ với Lý Sùng Duyên cũng không tồi.

    Lý Sùng Duyên cảm thấy bản thân tựa hồ có chút không thích hợp, ánh mắt lưu luyến trên người Diệp Bạch vài lần, lúc ý thức được đã nhanh chóng rời đi. Lại khôi phục bộ dáng lãnh đạm không quan tâm đối với những chuyện khác, nhàn nhạt nói một câu “Không có gì”, sau đó liền đi vào bên trong phòng tắm tắm rửa.

    Tính cách của Diệp Bạch tương đối đơn thuần, dù sao ở trong trò chơi ngoại trừ luyện kiếm ra thì chính là cầm màn hình điều khiển nhìn xem các người chơi nói chuyện phiếm, cũng không tiếp xúc quá nhiều với người khác, cho nên cũng không nghe ra ánh mắt không đúng cùng khẩu khí có lệ của Lý Sùng Duyên.

    Cậu nhẹ nhàng thở ra, nhìn Lý Sùng Duyên rời đi, liền bắt đầu lắc qua lắc lại lỗ tai của mình. Nước vào trong lỗ tai một sự tình phi thường khó chịu, ục ục loạn kêu. Cậu một mình ở bên ngoài lắc nửa ngày, cuối cùng cũng trút hết nước trong lỗ tai ra, sau đó nhấc đầu liền phát hiện Lý Sùng Duyên đã tắm xong đi ra.

    Lý Sùng Duyên lại đối mặt với cậu, Diệp Bạch vẫn chỉ mặc một cái quần bơi nhỏ, đứng đặc biệt thản nhiên. Anh tựa hồ cảm thấy giọng nói không thoải mái, nhẹ thở một tiếng.

    Diệp Bạch chuyển đầu nhìn nhìn, liền nghiêng người tránh qua Lý Sùng Duyên đi vào bên trong, đi tắm vòi sen.

    Bên trong có rất nhiều phòng tắm độc lập một người, hiện tại đều không có ai. Diệp Bạch tùy tiện vào một gian, nước vừa mở ra liền nóng hầm hập, cậu không khỏi thoải mái thở dài một tiếng, đêm qua tắm nước lạnh hôm nay cuối cùng cũng có thể thoải mái dễ chịu tắm nước nóng rồi.

    Tắm vòi sen nước ấm đặc biệt thích hợp, sương mù chậm rãi đặc lại, Diệp Bạch thoải mái không muốn cử động, quyết định hưởng nhiều một chút nữa, làm dịu đi cảm giác mỏi mệt. Vừa rồi trải qua chuyện “Khủng bố” như vậy làm cậu còn kinh hồn chưa định đâu.

    Diệp Bạch ngâm khoảng mười phút, bỗng nhiên cảm thấy trong óc đặc biệt vựng, chớp chớp mắt, trần nhà cùng sàn nhà đều đang xoay quanh. Thân thể Diệp Bạch đi mà lắc lắc, nhanh chóng đưa tay đỡ vách tường, miễn cho bản thân đứng không vững lại té ngã.

    Chỉ là rõ ràng cậu đã giơ tay đỡ vách tường, nhưng vẫn không xong, vẫn cứ ngã xuống trên mặt đất. Sàn nhà phòng tắm là sứ gạch men, lạnh lạnh, đập trên mặt đất còn rất đau.

    Cùng lúc đó, “Loảng xoảng” một tiếng, các loại dầu sữa tắm trên giá bên cạnh cũng bị nghiêng xuống, rớt đầy đất, phát ra tiếng vang không nhỏ.

    Diệp Bạch lắc lắc đầu, muốn đứng lên, nhưng hai chân lại cảm giác không thích hợp, như thế nào cũng không sử dụng lực được, tựa hồ cùng thân trên không phân cao thấp giống như nhau.

    Cúi đầu nhìn xuống, trong đầu Diệp Bạch “Ầm vang” một tiếng, nháy mắt choáng váng, so với vừa rồi rơi xuống trong nước còn đáng sợ hơn.

    Chỉ thấy đôi chân vốn dĩ trắng nõn thon dài lại thẳng tắp của Diệp Bạch, đột nhiên đã không thấy tăm hơi đâu, thay thế hai chân chính là một cái đuôi cá vừa dài vừa lớn.

    Đuôi cá màu hoàng kim……

    Diệp Bạch trợn mắt há hốc mồm, ánh mắt theo vảy đuôi cá kim sắc hướng lên trên một chút, đích xác là hợp với thân thể của mình không giả được, tuyệt đối là không sai được.

    Mình đã biến thành một nhân ngư rồi.

    Diệp Bạch đột nhiên nghĩ tới trong nhật kí nhắc tới một sự tình nào đó. Tuy rằng lúc ấy cậu không xem quá cẩn thận, nhưng đã gặp qua là không quên được nhìn một lần trong đầu liền nhớ kỹ. Nhật kí có viết, kỳ thật thân thể này căn bản không phải là nhân loại, mà là nhân ngư, nhân ngư chỉ có thể xuất hiện trong truyện cổ tích hoặc là trong phim khoa học viễn tưởng mà thôi.

    Nhật kí còn viết, bản thân là một Omega nhân ngư, bởi vì sinh hoạt ở xã hội nhân loại, cho nên ngày thường đều là lấy bộ dáng nhân loại để sinh hoạt, hai chân cùng đuôi cá có thể tùy theo ý nguyện tự thân mà biến hóa. Chẳng qua có một chút phiền toái nhỏ phải chú ý, đó chính là không thể ngâm nước ấm trong thời gian dài, nhiệt độ cơ thể vượt qua nước ấm sẽ cưỡng chế khiến cho cậu biến trở về bộ dáng nguyên bản, chính là nói, ngâm nước ấm hơn mười phút, Diệp Bạch liền lộ nguyên hình, cái đuôi các lớn kim sắc liền sẽ bị lộ ra.

    Diệp Bạch có chút tiêu hóa không nổi, còn có chút dở khóc dở cười. Cậu rõ ràng là nhị thiếu tiểu hạn gà thổ hào của Tàng Kiếm Sơn Trang, tại sao sau khi xuyên qua, lại biến thành nhân ngư có cái đuôi kim sắc chứ?

    Nhân ngư không biết bơi, nghe thật đáng thương……

    Không đợi Diệp Bạch đồng tình thương cảm cho tao ngộ của mình, bên ngoài liền truyền đến tiếng bước chân. Diệp Bạch trừng lớn đôi mắt, hiện tại cậu chỉ có thể giương mắt nhìn, những chuyện khác cái gì cũng không làm được. Tuy rằng nhật kí nói cậu có thể căn cứ theo ý nguyện bản thân mà lại biến hai chân trở về, chỉ là Diệp Bạch hiện tại lại không biết……

    Lý Sùng Duyên nghe được bên trong “Rối tinh rối mù”, động tác mới vừa mặc xong quần áo liền dừng lại. Tâm nói nam hài kia sẽ không phải tắm rửa một cái cũng chết đuối đi?

    Lý Sùng Duyên phá lệ nhiều thêm một tia “Lòng trắc ẩn”, liền lại vào phòng trong, muốn nhìn một chút Diệp Bạch có việc gì hay không. Anh vừa mới tiến vào, liền nhìn thấy tay trái cửa phòng tắm nhỏ nửa khép hờ, Diệp Bạch ngồi dưới đất, thoạt nhìn còn rất bình thường, chỉ là không cẩn thận té ngã một cái mà thôi.

    Tiền đề là, nếu Lý Sùng Duyên có thể xem nhẹ cái đuôi cá kim sắc kia của Diệp Bạch ……

    Chương 5 bao dưỡng

    Diệp Bạch bị bắt gặp hiện hình, cậu muốn nỗ lực đứng lên, đáng tiếc đuôi cá không cho mặt mũi. Đuôi cá kim sắc loá mắt lại bóng loáng chỉ vặn vẹo trên mặt đất sứ gạch men một chút, sau đó lại vỗ vỗ, phát ra mấy tiếng vang “Bạch bạch”.

    Nhân ngư trên thế giới này, không thể nghi ngờ chính là thứ giống như truyền thuyết, Lý Sùng Duyên cho dù có là trước kia cũng chưa từng thấy qua. Phản ứng đầu tiên của anh đương nhiên là khiếp sợ, cái đuôi kim sắc kia của Diệp Bạch phi thường xinh đẹp, hoàn toàn không giống như là giả, cử động cũng linh hoạt, liếc mắt nhìn qua một cái quả thực phối hợp nhuần nhuyễn vô cùng.

    Gian phòng tắm không biết có phải là bị tràn sữa tắm hay không, trong không khí tràn ngập một cổ hương vị thơm ngọt. Lý Sùng Duyên không thích đồ ngọt, nhưng cổ hương vị này cư nhiên lại làm anh có xúc động muốn nuốt nước miếng.

    Xã hội nhân loại tự nhiên sẽ không phân biệt cái gì là Omega, Alpha và beta. Thân thể này của Diệp Bạch là nhân ngư, vừa lúc còn là một Omega nhân ngư, trên người mang theo tin tức tố Omega nồng đậm. Lý Sùng Duyên không biết khí vị anh vừa ngửi được chính là tin tức tố Omega trên người Diệp Bạch. Còn chuyện một nhân loại như Lý Sùng Duyên vì cái gì lại có thể cảm ứng được, cái đó không biết được rồi.

    Diệp Bạch 囧 thủ túc vô thố*, lại muốn đem cái đuôi giấu đến phía sau, đáng tiếc mục tiêu quá lớn, phòng tắm không có đồ gì để che đậy, khẳng định là không làm được. Cậu nhanh chóng xua tay về phía Lý Sùng Duyên, vẻ mặt xấu hổ, đỏ lên nói: “Tôi…… Không phải……”

    *thủ túc vô thố: không nơi nương tựa

    Gặp được loại trường hợp này, Lý Sùng Duyên biểu hiện vẫn theo tính cách nhất quán cư xử không sợ hãi, sau khi kinh ngạc qua đi cư nhiên lại toát ra một tia ý cười nghiền ngẫm, nói: “Nhân ngư? Vậy vừa rồi sao cậu lại suýt chết đuối vậy?”

    Mặt Diệp Bạch trướng đến đỏ bừng, cuối cùng vẫn không nói được một câu nào.

    Lý Sùng Duyên có loại xúc động muốn sờ sờ đuôi cá của Diệp Bạch, anh đi lên trước một bước, ngồi xổm xuống trước mặt Diệp Bạch.

    Diệp Bạch cũng không có né tránh, nhìn anh không rõ anh muốn làm cái gì.

    Lý Sùng Duyên ngồi xổm xuống, nhìn gần đuôi cá kim sắc, vảy tinh tế lập loè phi thường xinh đẹp, anh đưa tay đi sờ, cảm giác trong tay một mảnh hoạt băng, giống như tơ lụa vậy, không nhịn được vuốt ve qua lại vài cái biên độ nhỏ.

    “Ngô……”

    Diệp Bạch bị anh sờ đến đặc biệt ngứa, đuôi cá không thành thật động vài cái, muốn tránh né. Liền tại trong chớp mắt này, cũng không biết như thế nào, đuôi cá kim sắc lớn đột nhiên không chút dấu hiệu nào biến thành một đôi chân thon dài thẳng tắp trắng nõn.

    Đương nhiên, cái tay kia của Lý Sùng Duyên còn đặt trên đùi Diệp Bạch, cũng chưa kịp lấy ra.

    Vì thế hai người đều trợn tròn mắt……

    Diệp Bạch toàn thân trên dưới trơn bóng trần như nhộng, Lý Sùng Duyên ngồi xổm ở trước mặt cậu cách cậu chưa đến một bước chân, hai người gần gũi như vậy, tay Lý Sùng Duyên còn vuốt cái đùi quang lõa của cậu……

    Trường hợp ái muội cỡ nào ……

    Chỉ tiếc là không có phóng viên ở đây, bằng không nhất định ngày mai đã trở thành đầu đề rồi.

    Lý Sùng Duyên phản ứng rất nhanh, lập tức đứng lên, thối lui hai bước, từ trên cao nhìn xuống Diệp Bạch, sau đó từ trong túi quần lấy ra một cái khăn giấy, hảo hảo xoa cái tay vừa sờ qua Diệp Bạch.

    Quy mao*……

    *quy mao: khó tính, kiêu ngạo, nghiệp chướng, có ý chỉ trích

    Lông mày Diệp Bạch kéo lên, tâm nói các sư tỷ hay nói từ “Quy mao”, khẳng định là nên dùng trên người Lý Sùng Duyên. Như thế nào trước kia lại không thấy Lý Sùng Duyên quy mao như vậy nhỉ? Cảm giác vẫn là Lý Sùng Duyên trước kia mới là khá có phong độ khí chất, người cũng tốt hơn nhiều.

    “Cậu trước kia quen biết tôi?” Lý Sùng Duyên hỏi.

    Diệp Bạch vốn là tự lẩm bẩm, không nghĩ tới bị đối phương nghe được, nói: “Đương nhiên á, chẳng qua là rất lâu trước kia rồi, khi tôi mới mười mấy tuổi thôi.”

    Lý Sùng Duyên ý vị không rõ cười một tiếng, hiển nhiên là không tin, chẳng qua lời này Diệp Bạch không phải là người thứ nhất nói như vậy với anh, cho nên anh cũng không có ý tứ muốn lại miệt mài theo đuổi. Rất nhiều người muốn ôm đùi Lý lão bản, đều thích chơi trò “Người quen”, vừa gặp đều sẽ nói bóng nói gió hỏi có quen biết hay không vân vân vân.

    Lý Sùng Duyên đã tự động đem Diệp Bạch phân loại đến danh sách “Muốn ôm đùi”, nói: “Nếu như vậy, cậu mặc xong quần áo thì theo tôi đi.”

    Diệp Bạch mở to hai mắt, hỏi: “Đi nơi nào?”

    Lý Sùng Duyên không trả lời vấn đề của cậu, ngược lại nói: “Cậu cũng không muốn để cho những người khác biết chuyện cậu là một nhân đi?”

    Xích! Lỏa! Uy hiếp.

    Diệp Bạch hỏi: “Vì cái gì lại không muốn để cho người khác biết chứ?”

    Lý lão bản thiếu chút nữa là bị cậu làm cho tức hộc máu……

    Mạch não không trùng khớp, Lý Sùng Duyên không ngừng cố gắng, nói: “Không chừng cậu chính là nhân ngư duy nhất trên thế giới này, người khác biết được đương nhiên sẽ mang cậu đi làm thực nghiệm, nhốt trong căn nhà nhỏ, từ trên người của cậu cắt xuống từng mảnh từng mảnh thịt để nghiên cứu, mỗi ngày đều rút máu cậu để xét nghiệm.”

    *Editor: anh đang muốn dọa con nít hở…

    Diệp Bạch vừa nghe, sắc mặt liền trở nên nghiêm túc, nghĩ nghĩ nói: “Anh không cần lo lắng đâu, tôi có thể bảo hộ tốt bản thân được. Tôi cảm thấy những người xấu đó không bắt được tôi đâu.” Diệp Bạch nói thật sự, tuy rằng cậu chỉ mới biết về thế giới này hơn một ngày mấy giờ, nhưng những người cậu đã gặp võ công đều không tốt lắm, ngay cả những bảo tiêu của Lý Sùng Duyên thì võ công cũng chỉ giống như mèo ba chân mà thôi. Những người xấu đó muốn động tới người của Đại Tàng Kiếm Sơn Trang, cũng phải ước lượng Trọng Kiếm của cậu đã.

    “……” Lý lão bản lại bị cậu làm nghẹn, cảm thấy Diệp Bạch khẳng định là đang giả ngu, cố ý đối nghịch với anh.

    Liền ở thời điểm Diệp Bạch còn chưa quá minh bạch, Lý Sùng Duyên đã đột nhiên xoay người rời đi, lưu lại một mình Diệp Bạch trơn bóng trong gian phòng tắm.

    Diệp Bạch muốn đuổi theo hỏi anh một chút sao lại thế này, lại đột nhiên không nói nữa. Trên người cậu dù sao cũng còn có sữa tắm gội, đành phải mở nước lạnh ra tẩy sạch sẽ, cũng không dám lại dùng nước ấm nữa.

    Diệp Bạch vô cùng lo lắng, tận dụng từng giâu từng phút, sau đó lao ra ngoài. Gian ngoài đã không thấy tung tích của Lý Sùng Duyên, cậu đành phải tùy tay lau thân thể, sau đó lại đi ra mặc quần áo.

    Thời điểm từ phòng thay đồ đi ra, Diệp Bạch liền phát hiện sư tỷ cùng người đại diện đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình, nhìn đến cậu không thể hiểu được.

    Diệp Bạch tóc ướt dầm dề, khuôn mặt đỏ bừng, đi vào tắm rửa một cái mà qua thật lâu vẫn không thấy đi ra. Sau đó Lý lão bản đi ra trước, lại nói với người đại diện cùng trợ lý của Diệp Bạch một câu, mang Diệp Bạch đến biệt thự của anh.

    Thật là ái muội không chịu được.

    Triệu Ngọc Dao đã não bổ toàn bộ quá trình trong phòng thay đồ, lập tức mừng rỡ như điên, thì ra Diệp Bạch cũng là người biết nắm bắt thời cơ đấy, cư nhiên lợi dụng thời gian hai người cùng một chỗ, làm thành sự với Lý Sùng Duyên lão bản, bằng không Lý lão bản sao lại đột nhiên thay đổi thái độ như thế chứ.

    Lý Sùng Duyên đối với Diệp Bạch phi thường tò mò, anh là Lý gia Thái Tử gia, nghĩ muốn cái gì là có cái đó, cho dù đồ vật có hi hữu đi chăng nữa cũng chỉ cần muốn là có ngay. Bình sinh lần đầu nhìn thấy nhân ngư chân chính, trong lòng Lý Sùng Duyên có chút dao động, muốn chiếm làm của riêng cũng không có gì là kỳ quái cả.

    Diệp Thất Chỉ không rõ tình huống là như thế nào, nhưng là cô não bổ cùng với Triệu Ngọc Dao kỳ thật cũng không sai biệt lắm. Cô không dám nhiều lời với Lý Sùng Duyên, khí tràng của Lý lão bản áp cô đến không dám thở dốc. Diệp Thất Chỉ thấy Diệp Bạch đi ra, nhanh chóng đi lên đón, nhỏ giọng lôi kéo cậu nói: “Cậu…… Cậu không sao chứ?”

    Diệp Bạch ngẩn ra, hồi ức một chút trường hợp trong gian phòng tắm, cuối cùng miễn cưỡng lắc lắc đầu, nói: “Không có việc gì.”

    Diệp Thất Chỉ càng thêm hiểu lầm, thở dài, hồi tưởng đến ánh mắt lúc trước Diệp Bạch nhìn Lý Sùng Duyên, khẳng định là ái mộ Lý Sùng Duyên, cũng không biết này rốt cuộc có phải là chuyện tốt hay không nữa.

    Diệp Bạch nào biết nói như thế lại làm cô suy nghĩ vừa thâm lại xa nh thế, tự sờ sờ mông của mình, vừa rồi đột nhiên biến thành nhân ngư rồi bị ngã mạnh, mông đang còn đau đây. Từ khi cậu học được đi đường cho tới nay, còn chưa từng bị ngã mạnh như vậy đâu, mông thiếu chút nữa là bị ngã thành mấy mảnh rồi.

    “Làm sao vậy?” Diệp Thất Chỉ thấy động tác kỳ quái của cậu, hỏi.

    Diệp Bạch thản nhiên nói: “Mông đau.”

    *Editor: ngây thơ cũng là một cái tội

    Diệp Thất Chỉ: “……”

    Chuyện“Lý Sùng Duyên muốn bao dưỡng Diệp Bạch”, đương nhiên phải bí mật chấp hành. Ít nhất Triệu Ngọc Dao và Diệp Thất Chỉ lý giải lời nói của Lý lão bản là như vậy.

    Hôm nay xảy ra chuyện ngoài ý muốn, quay phim đành phải bị đình chỉ. Lý Sùng Duyên rất nhanh đã rời đi, Triệu Ngọc Dao vừa hưng phấn lại ân cần thúc giục Diệp Bạch nhanh chóng đi thang máy xuống lầu, Lý lão bản còn đang ở gara dưới mặt đất chờ đấy, sốt ruột chờ cũng không tốt đâu.

    Diệp Bạch xoa mông, đi theo người đại diện cùng sư tỷ đi thang máy xuống lầu. Thang máy trực tiếp chạy tới ngầm gara, mở cửa một cái liền tối tăm, ánh sáng không phải là quá tốt.

    Bọn họ một đường đi vào trong, Triệu Ngọc Dao liền nói: “Lát nữa đến nơi cậu cần phải nói chuyện cẩn thận vào, đừng có tùy hứng. Đây chính là cơ hội rất tốt cho cậu đấy, về sau cho dù không tiếp thông cáo gì nữa, cậu cũng sẽ có tiền tiêu không hết đấy. Nga đúng rồi, cậu theo Lý lão bản, Lý lão bản đương nhiên sẽ phủng cậu, cậu có tiếp thông cáo nữa không.”

    Diệp Bạch đối với lời của Triệu Ngọc Dao chính là vào tai nẩy tai kia, kỳ thật cũng không chú ý nghe. Cậu kéo màn hình điều khiển giả thuyết ra, muốn nhìn xem trong ba lô có thuốc trị thương gì hay không, có thể giảm bớt mông đau. Đáng tiếc là ba lô không có chuẩn bị, nhưng hệ thống giọng nói tự động phiên dịch lại thu được một đống tin tức mà người ở phụ cận đang nói.

    【 hệ thống giọng nói tự động phiên dịch 】

    【 phụ cận 】XXX: Xe của Lý Sùng Duyên ở bên trong, người đã tiến vào trong xe rồi.

    【 phụ cận 】XX: Bảo tiêu có bốn người, tài xế một người, có thể động thủ.

    【 phụ cận 】XXX: Bốn cái các cậu đi xử lý bảo tiêu, còn lại hai người đi theo tôi mang Lý Sùng Duyên đi.

    Diệp Bạch nhìn lên, cư nhiên còn phát hiện tên của Lý Sùng Duyên, không khỏi nhìn thêm máy lần, thấy thế nào cũng là một đống bọn bắt cóc. Cậu ngẩng đầu nhìn lên, ánh mắt hợp lại, quả nhiên nhìn thấy một chiếc xe đang dừng lại cách đó không xa, bên trong có bảy tám người đột nhiên đi xuống.

    Triệu Ngọc Dao còn đang lải nhải, Diệp Bạch bỗng nhiên thân hình vừa động, cả người nhoáng lên liền đi ra ngoài, chớp mắt không còn bóng người.

    Những tên bắt cóc đó đã kế hoạch ổn thỏa, vạn vô nhất thất, đáng tiếc đột nhiên giết ra một Trình Giảo Kim, bọn họ ngay cả Lý Sùng Duyên còn chưa tới gần, bảo tiêu cũng chưa đụng tới, đã bị một thiếu niên diện mạo xinh đẹp túm lại từng người, tất cả đều ném xuống trên mặt đất.

    “Ai nha!”

    “A!”

    “Sao lại thế này?”

    Liên tục tiếng hô đau không ngừng, một đống đại hán bị đánh bò không đứng dậy nổi, xoắn đến xoắn đi trên mặt đất, hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Bên kia Lý Sùng Duyên ở trong xe nghe được động tĩnh, vừa đi ra liền nhìn thấy Diệp Bạch bình yên vô sự đứng ở cách đó không xa.

    Chương 6 mang về nhà

    Vài đại hán ngã trên mặt đất, Diệp Bạch đứng ở giữa bọn họ, nhìn thấy Lý Sùng Duyên nhìn mình, tựa hồ còn cảm thấy có chút kiêu ngạo nhỏ, không tiếc cong khóe miệng với Lý Sùng Duyên, hơi hơi mỉm cười.

    Cho dù Thái Tử gia Lý gia kiến thức rộng rãi, cũng chưa từng thấy qua chuyện một thiếu niên thanh tú chỉ trong vài giây lật tay đánh ngã bảy tám đại hán bao giờ cả. Lý Sùng Duyên không khỏi nhíu mi, nhìn chằm chằm cậu nheo nheo mắt.

    Anh hiển nhiên là không tin Diệp Bạch có giá trị vũ lực bạo biểu như vậy, còn tưởng rằng đây là Diệp Bạch tìm người thực hiện kế hoạch, đừng quên chức nghiệp của Diệp Bạch chính là diễn viên. Thông đồng thu mua một vài người tới diễn một vở diễn, để cho Lý Sùng Duyên mang ơn đội nghĩa.

    Lý Sùng Duyên nói với bảo tiêu của mình: “Gọi điện thoại gọi người tới, đem những người này mang đi trước, hảo hảo điều tra một chút.”

    Bảo tiêu không dám chậm trễ, lập tức đáp lời liền gọi điện thoại gọi người tới thu dọn tàn cục.

    Diệp Bạch không được Lý Sùng Duyên khen ngợi, cũng không thèm để ý. Ngược lại Diệp Thất Chỉ và Triệu Ngọc Dao phía sau cậu lại kinh hồn chưa định, lúc này mới phản ứng lại, nhìn bảy tám nam nhân ngã trên mặt đất, cũng không dám đi qua, tuy rằng đã tận mắt nhìn thấy nhưng vẫn hoàn toàn không biết đã xảy ra sự tình gì, này hết thảy cũng quá nhanh rồi!

    “Lại đây.” Lý Sùng Duyên hướng vẫy vẫy tay về phía Diệp Bạch, thanh âm không mặn không nhạt.

    Vì thế Diệp Bạch liền cứ như vậy vô cùng cao hứng chạy qua đó, có vẻ đặc biệt nghe lời ngoan ngoãn, đi theo Lý Sùng Duyên vào cửa sau xe.

    Chờ cậu ngồi xong, cửa xe đóng lại bỗng nhiên mới nhớ tới, hỏi: “Chúng ta đây là muốn đi đâu vậy? Sư tỷ của tôi còn ở dưới.” Diệp Bạch nói ghé vào cửa kính mắt trông mong nhìn Diệp Thất Chỉ bên ngoài xe.

    Lý Sùng Duyên nói: “Mang cậu đi nơi cậu sau này sẽ ở. Người đại diện cùng trợ lý của cậu sẽ liên hệ với cậu sau.”

    Xe chạy Diệp Bạch liền thành thật. Lý Sùng Duyên ngồi ở bên trái hàng sau xe, vẫn luôn duy trì một khoảng cách với Diệp Bạch, trong xe đặc biệt sạch sẽ, Thái Tử gia có thói ở sạch, người hầu tự nhiên là quét tước không gian trong xe một ngày ba lần. Không biết có phải là ảo giác hay không, Lý Sùng Duyên tựa hồ lại ngửi thấy cổ hương vị ngọt kia, giống hệt như hương vị ở trong gian phòng tắm.

    Lý Sùng Duyên không khỏi liếc mắt nhìn Diệp Bạch một cái, chẳng lẽ là mùi nước hoa đặc thù trên người Diệp Bạch? Cảm giác loại hương vị này đặc biệt thần kỳ, có một loại nói không nên lời…… Câu nhân?

    Bản thân Diệp Bạch lại không ngửi được hương vị gì cả, đang cầm di động gửi tin nhắn cho Diệp Thất Chỉ, nói cho cô không cần lo lắng gì đó.

    Cậu đang gửi tin nhắn, bỗng nhiên nghe thấy thanh âm không vui của Lý Sùng Duyên nói một câu, “Đây là chuyện gì?”

    Diệp Bạch vô tội vừa ngẩng đầu, theo ánh mắt của anh, thì ra là phía sau lưng ghế điều khiển phụ có cái một cái dấu chân không mấy thu hút, hẳn là lúc Diệp Bạch lên xe, không cẩn thận đá phải, liền để lại một ấn ký màu trắng đó. Diệp Bạch tâm nói ánh mắt của Lý Sùng Duyên sao lại tốt như vậy nhỉ.

    Lý Sùng Duyên mới vừa rồi còn cảm thấy không khí có chút kiều diễm, càng nhìn Diệp Bạch càng cảm thấy thuận mắt, kết quả duy trì không quá ba giây đồng hồ, vừa nhìn thấy cái dấu chân kia mặt anh liền đen lại, cắn răng nói: “Lấy giấy lau khô.”

    Diệp Bạch: “……”

    Bảo tiêu ngồi ở ghế phó điều khiển nghe được thanh âm tức giận của lão bản, nhanh chóng ngựa quen đường cũ lôi vài cái hộp khăn giấy lớn đưa cho Diệp Bạch, cái gì mà khăn ướt khăn tay rồi cả khăn lông, xem ra là để phòng bị.

    Diệp Bạch yên lặng một bên lau một bên cho thuộc tính quy mao của Lý Sùng Duyên đầy điểm.

    Xe chạy khoảng một giờ, Diệp Bạch bị lắc nhè nhẹ, rất nhanh đã ngủ rồi. Kết quả ngủ đến mơ mơ màng màng, đầu thế nhưng lại dựa trên vai Lý Sùng Duyên.

    Lý Sùng Duyên thiếu chút nữa liền phát tác, chỉ là quay đầu sang, nhìn thấy gương mặt trắng nõn kia của Diệp Bạch, lông mi thật dài theo hô hấp mà run lên. Cổ hơi thở thơm ngọt kia, giống như được tăng thêm, quanh quẩn ở chóp mũi Lý Sùng Duyên, làm trong lòng anh ngo ngoe rục rịch nói không nên lời. Tự hỏi vài giây, sau đó phá lệ không có tức giận nữa, tùy cậu dựa vào mình ngủ.

    Xe chạy tới nơi, dừng lại, Diệp Bạch còn chưa tỉnh lại, tựa hồ là ngủ rất say. Chờ khi cậu tỉnh lại thì đã bị Lý Sùng Duyên ôm vào biệt thự.

    Diệp Bạch cảm thấy trên mặt có chút ngứa, không khỏi giơ tay xoa xoa đôi mắt, liền sờ đến một vật mềm mụp lông xù xù còn rất ấm áp. Trợn mắt nhìn lên, một cái mặt lớn cơ hồ là dán trên mặt mình, cư nhiên lại là một con Husky.

    Diệp Bạch chớp chớp mắt, sau này xê dịch thân thể, một cái xê dịch này thiếu chút nữa là làm cậu từ trên sô pha rơi xuống. Lại nhìn lên, thì ra đã không còn ở trong xe nữa. Bản thân đang nằm ở trên một cái sô pha phi thường to rộng, con chó lớn vẫn luôn ghé vào bên cạnh mình nhìn mình.

    Cũng may Diệp Bạch không có sợ chó, bằng không nhất định đã bị hù chết rồi.

    “Diệp tiên sinh ngài tỉnh rồi.” Người hầu nhìn thấy Diệp Bạch tỉnh, nhanh chóng đi tới, “Đại thiếu gia đem ngài đến đây, nói là khi ngài tỉnh thì mang ngài đi tắm rửa, đại thiếu gia còn đang ở trên lầu chờ ngài đấy.”

    “Lý Sùng Duyên?” Diệp Bạch dò hỏi một tiếng, sau đó liền gật gật đầu.

    Lý Sùng Duyên mang cậu tới đây, thấy cậu ngủ say như chết nên không gọi dậy, chẳng qua lại ghét bỏ cậu không tắm rửa trên người không sạch sẽ, cho nên mói cho người đem cậu ném ở trên sô pha phòng khách tầng một, phân phó người nhìn Diệp Bạch, nhất định phải bảo cậu tắm rửa sạch sẽ rồi nhanh trở lên tầng.

    Diệp Bạch đi theo người hầu đi phòng tắm tầng một, vừa đi một bên giơ tay đỡ cổ, mới ngủ trên sô pha một hồi mà đã bị sái cổ rồi. Trong lòng phun tào Lý Sùng Duyên, ở nhà lớn như vậy, cư nhiên lại không có cái giường có thể cho mình nằm sao……

    Người hầu xả nước cho Diệp Bạch xong liền lui ra ngoài, Diệp Bạch lúc này mới nhớ tới, đưa tay sờ một cái, nước nóng hổi, vậy chẳng phải là ngâm mười phút liền sẽ biến thành nhân ngư sao? Cậu nghĩ nghĩ, dứt khoát cởi quần áo, nắm chắc thời gian, nhanh chóng tắm sạch trong năm phút đồng hồ, sau đó lau khô mặc áo tắm dài mà người hầu đưa cho cậu rồi đi ra.

    Người hầu đứng ở bên ngoài, thấy cậu ra liền sửng sốt, nói: “Diệp tiên sinh có gì muốn phân phó sao?”

    “Tôi tắm xong rồi.” Diệp Bạch thản nhiên nói.

    Người hầu lại sửng sốt, cũng không biết nên nói cái gì cho phải, nhanh chóng tổ chức ngôn ngữ, nói: “Diệp tiên sinh, đại thiếu gia tương đối thích sạch sẽ, cho nên ngài hẳn là nên tắm thêm vài phút nữa đi. Nhiệt độ nước rất thích hợp, ngài không cần lo lắng sẽ bị lạnh đâu, tắm nửa giờ cũng không có vấn đề gì.”

    “Chính là tôi lo lắng nước ấm quá thôi.” Diệp Bạch nói.

    Người hầu không còn lời gì để nói, còn tưởng rằng Diệp Bạch đang càn quấy với mình, cuối cùng chỉ có thể lên lầu thuyết minh tình huống với Lý Sùng Duyên.

    Lý Sùng Duyên ở thư phòng, nghe xong lại cười, cũng đoán ra được bảy tám phần, “Cô dẫn cậu ta tới đây, đưa tới phòng tôi.”

    Người hầu trong lòng kinh ngạc không ngừng, tâm nói đây là muốn đổi trời sao, đại thiếu gia chẳng lẽ là nhìn vừa mắt thiếu niên thanh tú kia, để bụng?

    Diệp Bạch rất nhanh đã được mang theo đi lên, người hầu dẫn cậu vào phòng ngủ của Lý Sùng Duyên, liền cung kính lui ra ngoài. Lý Sùng Duyên tiến vào sau cậu, chỉ chỉ phòng tắm bên trong, nói: “Cậu có thể tắm rửa ở bên trong, không cần lo lắng cái đuôi của cậu, nơi này không có ai tùy tiện ra vào đâu.”

    Diệp Bạch vừa nghe đôi mắt liền sáng, cao hứng đivào phòng tắm. Lý Sùng Duyên dùng phòng tắm, so với tầng một bên dưới thì khá hơn nhiều, cậu thả một bồn nước tắm, tràn đầy, sau đó ngồi xuống, cổ họng thoải mái mà thở dài một tiếng.

    Lý Sùng Duyên ngồi ở trên sô pha ngoài phòng ngủ, rất nhanh đã ngửi được hơi thở thơm ngọt dày đặc, rất rõ ràng có thể cảm giác được là từ phòng tắm phát ra. Trong lòng anh không khỏi vừa động, có loại xúc động muốn đứng lên, đi qua mở cửa phòng tắm.

    Diệp Bạch không có thói quen khóa cửa, cửa phòng tắm “Cùm cụp” một cái lập tức mở ra. Diệp Bạch ngồi ở bồn tắm, đuôi cá kim sắc đã biến ra, nằm ở trong nước càng có vẻ một mảnh kiều diễm.

    Diệp Bạch kỳ quái nhìn anh, nói: “Làm sao vậy?”

    Cậu vẻ mặt thản nhiên nhìn Lý Sùng Duyên, hoàn toàn không thấy xấu hổ vì bị người nhìn thấy hết. Kỳ thật là sau khi Diệp Bạch biến thành nhân ngư, cũng không hiểu cấu tạo của nhân ngư, hoàn toàn không nhìn ra được phía dưới của nhân ngư có khu vực nào là không nên bị nhìn thấy, hình như cũng chẳng có cái gì khác nhau cả.

    Lý Sùng Duyên thưởng thức mỹ nhân ngư ngồi ở bồn tắm của mình, không khỏi cười lên, nếu nhân ngư này không phải là ngực phẳng, vậy quả thật rất giống trong đồng thoại đấy.

    “Tôi đến xem nhân ngư mà tôi chăn nuôi.” Lý Sùng Duyên cũng rất thản nhiên, một chút cũng không có tự giác nhìn lén người khác tắm rửa, đúng lý hợp tình nói: “Về sau cậu có thể dùng phòng tắm của tôi để tắm rửa, bất quá tắm xong rồi thì phải thu dọn sạch sẽ.”

    Trọng điểm chú ý của Diệp Bạch hiển nhiên là ở nửa câu trước, nói: “Chăn nuôi?” Là ý tứ mà mình lý giải sao? Nhưng mình là nhân ngư mà, vì cái gì lại phải bị một người khác chăn nuôi chứ?

    Lý Sùng Duyên không tiếc lời giải thích cho cậu nói: “Tôi đã nói với người đại diện của cậu rồi, từ giờ trở đi sẽ bao dưỡng cậu, còn tới khi nào, đến lúc đó lại nói.”

    “…… Bao dưỡng?” Diệp Bạch cả kinh thiếu chút nữa là nhảy dựng lên, đường đường nhị thiếu Đại Tàng Kiếm Sơn Trang, cư nhiên lại có người nói muốn bao dưỡng mình, đây không phải là làm phản sao.

    Lý Sùng Duyên nói: “Tôi đương nhiên sẽ không bạc đãi cậu. Cậu muốn tiếp thông cáo gì, muốn diễn lừa đảo cái gì, có thể nói với tôi, tôi sẽ cho người đi an bài. Chỉ cần ngày thường cậu ngoan một chút, không chọc phiền toái là được.”

    Diệp Bạch mơ mơ hồ đồ, nhưng thật ra câu cuối cùng đối phương nói đúng là chuyện tốt đấy, nếu như vậy sư tỷ khẳng định là cao hứng, bất quá……

    “Bị bao dưỡng? Phải làm những chuyện gì?” Diệp Bạch nghiêm túc hỏi anh.

    Lý Sùng Duyên bị cậu chọc cười, như thế nào bây giờ còn có tiểu diễn viên thuần khiết như vậy chứ? Chẳng qua Lý Sùng Duyên cũng không muốn để cậu bồi mình lên giường, thói khiết phích của anh còn không có tùy tiện như vậy. Chỉ là đơn thuần cảm thấy Diệp Bạch rất hiếm có, cho nên mang về đơn thuần để thưởng thức, tựa như một con “Sủng vật” nhỉ?

    “Lát nữa sẽ biết.”

    Lý Sùng Duyên nói xong liền đi ra ngoài, lưu lại một mình Diệp Bạch tắm rửa.

    Diệp Bạch ngâm đã lâu, giơ tay nhìn lên, phát hiện đầu ngón tay của mình đã nhăn lại, thì ra biến thành nhân ngư làn da cũng sẽ bị nhăn sao? Cậu đã quên khi mình biến thành nhân ngư cũng sẽ không có BUG bơi lội, cho nên làn da sẽ bị nhăn cũng không tính là cái gì cả.

    Diệp Bạch tắm xong, đổ hết nước tắm, lau khô thân thể, mặc áo tắm dài lên, nhưng là……

    Cậu không biết đi ra bồn tắm như thế nào, đuôi cá phía dưới cậu còn chưa biến trở về thành hai chân, cậu chỉ có thể ngồi trong bồn tắm ảo não giương mắt nhìn.

    Lý Sùng Duyên tựa hồ là ở bên ngoài chờ không kiên nhẫn nữa, rốt cuộc lại đẩy cửa vào, nói: “Cậu không cần lo lắng sau khi rời khỏi phòng tắm sẽ không có nước nữa, tôi đã suy nghĩ biện pháp khác cho cậu rồi.”

    Diệp Bạch kỳ quái nhìn anh, không rõ anh nói vậy là có ý tứ gì. Lý Sùng Duyên nghiêng người một cái, Diệp Bạch liền nhìn thấy thứ phía sau anh. Cậu rất xác định trước khi mình tiến phòng tắm còn chưa có thứ đó.

    Đích xác, đồ vật là Lý Sùng Duyên mới cho người khuân vác vào.

    Một cái bể cá siêu cấp lớn……

    *Editor: Quả là nuôi sủng vật sao, nuôi sủng vật sao?! Nuôi cá sao?!!

    Ước chừng là lớn bằng một mặt tường, cao khoảng hơn hai mét, may mắn phòng ngủ của Lý Sùng Duyên đủ lớn, đổi thành nhà người khác xác định vững chắc là không đặt nổi rồi!

    Bể cá bố trí đặc biệt xinh đẹp, ngũ quang thập sắc, thủy thảo san hô cát đá màu sắc rực rỡ, còn có trang bị cung cấp dưỡng khí, bên trong cư nhiên còn có mấy con cá nho nhỏ đang bơi qua bơi lại! Cho nên nói, bể cá là đổ đầy nước!

    Lý Sùng Duyên nói: “Tôi cho người chuẩn bị cho cậu đấy, thích không? Cậu có thể bơi lội ở bên trong được.”

    Thích không!

    Thích không?!

    Thích…… không?!

    Lý Sùng Duyên là muốn nhìn bộ dáng cậu bơi ở trong nước, mỹ nhân ngư đuôi kim sắc, ở trong nước bơi qua bơi lại, chỉ nghĩ một chút cũng đã cảm thấy thật đẹp rồi.

    Mà Diệp Bạch lại bị dọa choáng váng, mắt trông mong nhìn Lý Sùng Duyên, nói: “Đừng ném tôi vào đó, tôi không biết bơi đâu.”

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 1-6