Nhân ngư ảnh đế – Chương 10-15

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 10-15

    Chương 10 trừng phạt

    Trên bàn cơm thôi bôi hoán trản*, đạo diễn cùng phó đạo đều muốn nịnh bợ Lý Sùng Diên, đối với Diệp Bạch đương nhiên là phá lệ tốt, liên tiếp khen Diệp Bạch tốt như vậy tốt như vậy, mà hai diễn viên khác cũng đều thành lá cây làm nền. Hai người kia đương nhiên là không cam lòng, chỉ là cũng biết xem hiểu tình huống, không dám đoạt nổi bật.

    *thôi bôi hoán trản: chén qua chén lại

    Nhà đầu tư ngồi ở đối diện nào biết Diệp Bạch là Lý Sùng Diên mang tới, còn tưởng rằng là theo đoàn phim đến mời rượu, càng nhìn càng cảm thấy bộ dáng Diệp Bạch không tồi, khí chất cũng tốt, tuy rằng không hiểu cách làm nũng lấy lòng người khác, nhưng nhìn nhiều nịnh nọt rồi, ngẫu nhiên đổi một hình thức khác ngược lại càng thêm hấp dẫn người.

    Nhà đầu tư đến gần giơ giơ cốc rượu, hỏi: “Diệp Bạch trước kia diễn bộ phim gì vậy?”

    Diệp Bạch đang buồn đầu ăn đồ chay, còn đang vì không được món cá hấp xì dầu kia mà ảo não, hoàn toàn là “Hình thức máy rời”, không nghĩ tới sẽ có người đột nhiên nói chuyện với mình, ngẩng đầu lên vẻ mặt mờ mịt, nói: “Ách… Cái gì?”

    Nhà đầu tư kia cũng không tức giận cậu không chú ý nghe mình nói chuyện, ngược lại cười lập lại một lần nữa, nói: “Bộ dáng cậu dễ nhìn như vậy, khí chất cũng xuất chúng, trước kia đã từng diễn nhân vật gì vậy? Nói ra nghe một chút đi.”

    Diệp Bạch trong đầu chuyển động rất nhanh, trống rỗng, trong nhật kí viết đều là tên gọi tắt của đoàn phim, cậu chưa từng nhìn xem bộ phim truyền hình nào cả, căn bản là không biết tên, câu hỏi này làm cậu ngớ ra, liền hàm hồ nói: “Cũng không có gì.”

    Nhà đầu tư uống đã có chút nhiều, lớn tiếng ái muội cười, nói: “Cậu còn trẻ như vậy, trụ cột lại tốt, không diễn cái gì thì thật là đáng tiếc, tôi cảm thấy nếu cậu muốn diễn nhân vật chính của một bộ phim, khẳng định là so với cái kia gọi là gì nhỉ, chính là người đang là hồng tiểu sinh thì tốt hơn nhiều, mặt cũng so với cậu ta đẹp hơn. Tôi nghe nói cậu còn biết bơi nữa, hay là mai mốt cùng tôi đi tắm một bữa đi, thế nào?”

    Đạo diễn cùng phó đạo diễn nghe xong lời này đều một thân mồ hôi lạnh, người sáng suốt đều nhìn ra được, nhà đầu tư này nhất định là nhìn trúng Diệp Bạch. Chính là Diệp Bạch rõ ràng đã có chủ rồi, hơn nữa còn là Lý Sùng Diên Thái tử gia của Lý gia không thể trêu vào nổi. Quả thực chính là chuyện phiền toái lớn rồi.

    Vương đạo nhanh chóng nói: “Tiểu Ngô, nhanh mời rượu Trương tiên sinh đi, sao lại không có nhãn lực như vậy hả.”

    Nam hài ngồi ở bên cạnh lập tức hiểu ý, miệng như bôi mật đùa giỡn với Trương đầu tư, vừa mời rượu vừa làm nũng. Chẳng qua thoạt nhìn hiệu quả cũng không quá tốt.

    Họ Trương kia không hề phản ứng lại nam hài, liên tiếp nhòm về hướng Diệp Bạch bên này, gần như là chuyển lại đây nói chuyện với Diệp Bạch, “Thuộc hạ của tôi có một tòa tạp chí, có muốn đi chụp ảnh làm trang bìa không? Cam đoan cậu sẽ đỏ lên.”

    Diệp Bạch mới đầu là ứng phó trả lời hai câu, nào nghĩ đến người bên cạnh không ngừng nói chuyện với mình, đặc biệt đáng ghét, cứ không cho người ta ăn cơm thật ngon, hơn nữa còn liên tục tiếp cận mình, Diệp Bạch dịch mông nhiều lần, lại dịch nữa sẽ ngồi vào trong ngực Lý Sùng Diên mất.

    Sắc mặt Lý Sùng Diên cũng không dễ nhìn, đen vô cùng. Chính là ai bảo bình thường Lý lão bản luôn một bộ dạng áp suất thấp bất cẩu ngôn tiếu chứ, người khác còn tưởng rằng đây là biểu tình “Bình thường” của anh …

    *Editor: cả một nhà nỳ ai cũng có tư duy và biểu tình không bình thường… Hình như có gì đó sai sai??

    Lý Sùng Diên thiếu chút nữa đã muốn gọi người đem tên đầu tư họ Trương tống ra khỏi phòng rồi, chính là lại nghĩ đến, dù sao Diệp Bạch cũng là người trong vòng luẩn quẩn này, sau này sự tình gì cũng phải trải qua cả, mỗi người trong vòng luẩn quẩn đều không phải đơn thuần, lúc này còn đang ngồi bên cạnh mình, sẽ không xảy ra chuyện gì, nhưng vạn nhất ngày nào đó không ở bên cạnh thì sao? Chẳng phải là rất luống cuống sao.

    Lý lão bản nhẫn nhẫn, nghĩ chờ một chút, nếu Diệp Bạch có thể giải quyết được, anh liền không ra tay nữa.

    Diệp Bạch không thoát được quấy nhiễu này, nếu là trước kia gặp phải người dây dưa không ngớt như vậy, cậu đã sớm lấy trọng kiếm ra vỗ mặt đối phương rồi. Nhưng lại nghĩ lại, Lý Sùng Diên dẫn cậu tới bữa tiệc, mọi người hình như đều quen thuộc với nhau, lỡ như bị mình làm hỏng thì phải làm sao đây? Kết quả là vẫn cứ nhịn.

    Diệp Bạch không vui hung hăng liếc mắt nhìn Lý Sùng Diên một cái. Lý lão bản bị cậu trừng mắt nhìn một cái, thiếu chút nữa là tức cười, trả lại một ánh mắt bàng quan.

    Diệp Bạch mơ hồ, xem không hiểu anh là có ý gì, tâm nói Lý Sùng Diên đây là có ý muốn buông tay bảo mình xử lý sao? Kết quả là lại giao lưu ánh mắt một chút.

    Lý Sùng Diên đích thật là muốn cho bản thân cậu tự xử lý, bất quá mạch não hai người vẫn là “Vèo” một cái đi sai đường.

    Diệp Bạch rộng mở trong sáng, giơ lên một khuôn mặt tươi cười với Lý Sùng Diên, thoạt nhìn đặc biệt ngọt, giống như là được cứu trợ vậy. Bản thân nhẫn nửa ngày, thì ra Lý Sùng Diên cũng nhìn người kia không vừa mắt sao, còn buông tay cho mình xử lý, chuyện đó thì quá dễ làm rồi.

    Trương đầu tư còn đang lải nhải, một bên uống rượu một bên nói, nước miếng từng chấm nhỏ loạn phun. Bỗng nhiên liền nhìn thấy Diệp Bạch bên người để đũa xuống đứng lên. Ánh mắt tất cả người trên bàn đều tập trung trên người Diệp Bạch, ngay cả Lý Sùng Diên cũng cảm thấy kỳ quái, không hiểu cậu muốn làm cái gì.

    Diệp Bạch nói với Lý Sùng Diên: “Tôi đi toilet một chút, lát nữa sẽ trở về.” Còn chớp chớp đôi mắt, cho anh một cái tươi cười rất có thâm ý.

    Lý Sùng Diên hoàn toàn không thể lĩnh hội được ý tứ trong đó, muốn ngăn cản Diệp Bạch, chỉ tiếc Diệp Bạch đi đặc biệt nhanh, đã nhanh như chớp ra cửa.

    Lý lão bản nháy mắt đau đầu muốn nứt ra, nhà đầu tư họ Trương kia rõ ràng là muốn chiếm tiện nghi của Diệp Bạch, có anh ngồi ở chỗ này, họ Trương còn không dám làm gì, nhưng Diệp Bạch vừa đi, chẳng phải là cho một chỗ trống lớn sao. Lý Sùng Diên hối hận không thôi, sớm biết vậy đã không kiên nhẫn chờ nữa, hẳn là sớm đem phiền toái đuổi đi rồi.

    Quả nhiên, Trương đầu tư nhìn Diệp Bạch đi ra ngoài, ánh mắt đều sánglên, lập tức đứng dậy theo, nói: “U a, uống rượu nhiều quá, tôi cũng đi toilet một chút.”

    Lý Sùng Diên mặt đen như đáy nồi, Vương đạo bên cạnh sợ tới mức cũng phải phát run, nhanh chóng nhỏ giọng nói: “Lý tiên sinh ngài yên tâm, tôi đi đem Diệp Bạch về ngay.”

    Lý Sùng Diên đứng lên, cũng không nói lời nào, đẩy cửa đi ra ngoài. Để lại người một phòng lau mồ hôi lạnh, nghĩ hôm nay thật sự là xong rồi, còn không bằng đừng mời bữa cơm này nữa, đã không nịnh bợ được Lý lão bản, xem tình huống ngược lại còn bị phiền hà nữa.

    Diệp Bạch ra phòng, thả chậm bước chân, còn tận lực đợi vài giây đồng hồ, sau khi nghe được thanh âm ở phía sau, quay đầu lại nhìn lên, liền nhìn thấy tên đầu tư kia quả nhiên lấm la lấm lét cùng đi ra, lúc này mới bước chân nhẹ nhàng vào toilet phía trước.

    Trong phòng rửa tay rất lớn, trống trơn rộng rãi không có người, Diệp Bạch vừa mới tiến vào Trương đầu tư cũng vào theo. Trương đầu tư uống nhiều rượu, mặt đỏ rực, trên người có một cỗ ý vị rượu thối, nhìn thấy Diệp Bạch liền “Hắc hắc” cười rộ lên, nói: “Trong phòng rửa tay không quá tiện đâu, tôi mang em đi trên tầng mướn phòng, thế nào? Làm trên giường thì thoải mái hơn đấy.”

    Diệp Bạch nhướng mày một cái, cho hắn một nụ cười khinh thường, lắc lắc đầu nói: “Không được, tôi ngại phiền toái, ngay tại nơi này đi. Tôi còn chưa ăn no, còn muốn trở về ăn cơm.”

    Trương đầu tư phát ra một chuỗi cười quái dị, đem cửa phòng rửa tay khóa lại, đưa tay muốn chạm vào thắt lưng Diệp Bạch, nói: “Nơi này thì nơi này vậy, được rồi được rồi được rồi, tiểu tao hàng, gấp cái gì chứ? Tôi nhất định sẽ uy no em, uy no cái miệng nhỏ nhắn khát khao của em này… Ai u, a! …”

    Hắn còn chưa nói xong, Diệp Bạch đã lắc mình một cái, bóng dáng chớp lên, bằng mắt căn bản là không thấy rõ, động tác nhanh thần kỳ, đã lập tức khi thân đến trước mặt Trương đầu tư, nhấc chân lên bụng hắn một chút, đá một cái đến trên cửa.

    “Sao mày lại có thể đánh người hả!” Trương đầu tư mộng, ôm bụng, lung la lung lay đứng lên, hô: “Mày có biết tao là ai không? Mày mà cũng dám đánh tao sao? Cái tên họ Tôn lần trước, cũng khóc trời gào đất không nguyện ý, cuối cùng vẫn phải ngoan ngoãn bị tao thao thôi, đừng để cho tao tìm người trói mày lại! Đừng có cho mặt mà không biết xấu hổ! Nếu không chờ tao thao xong mày, tìm người luân… Ai u! Đau chết mất…”

    Cho dù có có nhiều Trương đầu tư hơn đi chăng nữa, Diệp Bạch cũng không để vào mắt, người hiện đại giá trị vũ lực quả thực là không chịu nổi một kích. Diệp Bạch mắt lạnh nhìn nam nhân bị cậu đánh nằm la liệt, nói rằng: “Miệng sạch sẽ một chút, nếu tôi còn nghe thấy anh nói một từ không sạch sẽ nữa, sẽ đá anh một cước, tôi xem nhìn anh có thể chịu được bao lâu. Trước kia không có ai dạy bảo anh cách làm người như thế nào cho tốt, hôm nay thiếu gia tôi sẽ dạy cho anh.”

    Trương đầu tư lăn lộn trên mặt đất, đau đến không dậy nổi, mắng cũng mắng không ra tiếng được, mắt thẳng trợn trắng.

    Lý Sùng Diên từ trong phòng đi ra, bước nhanh đến toilet, vươn tay đẩy cửa nhưng không động được, bên trong đã khóa trái, bên trong khẳng định là sẽ xảy ra chuyện không tốt. Lý lão bản nghĩ đến Diệp Bạch ở bên trong bị tên họ Trương kia khi dễ, liền tức giận đến sắp bạo tạc rồi, lấy điện thoại di động ra gọi bảo tiêu đến đây, đồng thời hung hăng nhấc chân đá cửa một chút môn, “Bang bang” một tiếng.

    Không đợi anh lại đá cái thứ hai, cửa phòng rửa tay đã mở, Diệp Bạch dù bận vẫn ung dung đi ra.

    Diệp Bạch ngẩng đầu nhìn thấy Lý Sùng Diên, còn sửng sốt, lại thấy sắc mặt anh đặc biệt không tốt, nhanh chóng an ủi anh nói rằng: “Anh đừng sợ, về sau có tôi bảo hộ anh rồi! Tôi đã hung hăng giáo huấn người kia ở bên trong rồi, hắn ta sẽ tìm không anh gây phiền toái đâu.”

    Diệp Bạch não bổ một loạt câu chuyện Lý Sùng Diên bị họ Trương ức hiếp đã lâu, không thể phản kháng được. Nếu không Lý Sùng Diên làm sao sẽ phát ra ánh mắt cầu cứu về phía mình chứ, xem ra đã giúp Lý Sùng Diên hết giận rồi.

    *Editor: hay não bổ là một cái bệnh cần trị

    Tình huống… So với trong dự đoán hình như không giống thì phải.

    Tức giận trên mặt Lý Sùng Diên đều cứng lại rồi, khẩu khí trong lòng đã vơi đi nửa, nhưng lại khó chịu. Anh nhìn vào bên trong, liền nhìn thấy Trương đầu tư đang quỳ rạp trên mặt đất.

    “Cậu đánh người?”

    Diệp Bạch thành thực gật gật đầu, nói: “Miệng hắn ta không sạch sẽ, tay cũng không sạch sẽ. Người đặc biệt kiêu ngạo ương ngạnh, còn nói trước kia đã khi dễ người khác nữa, tôi đã dạy bảo hắn ta rồi. Chỉ là mới đánh có ba cái, hắn đã không dậy nổi nữa.”

    Lý Sùng Diên nheo mắt, chợt nhớ tới, sự tình trong ga ra ngầm ngày đó. Diệp Bạch một người một mình đánh vài tên cướp cầm hung khí. Anh vốn là tưởng Diệp Bạch tìm người diễn trò, chẳng qua sau đó điều tra đã phát hiện, những tên bọn cướp đó cùng với Diệp Bạch căn bản là không có quan hệ gì cả, là có người ra tiền mua bọn cướp muốn bắt cóc anh.

    Lý Sùng Diên gọi điện thoại gọi một đống bảo tiêu chạy tới đây, chỉ là hoàn toàn không có chỗ dùng.

    Diệp Bạch đặc biệt tự hào, dương dương trước mắt Lý Sùng Diên, tựa hồ muốn cho Lý Sùng Diên biểu dương mình. Lý Sùng Diên không để ý tới cậu, chỉ coi như không thấy, lạnh lùng quét mắt nhìn Trương đầu tư đang quỳ rạp trên mặt đất một cái, phân phó với bảo tiêu nói: “Gọi điện thoại cho Trương gia, bảo bọn họ đem người lĩnh đi đi. Nói là người của tôi bị thương, hôm nào đó tôi sẽ tự mình đăng môn* nói chuyện một chút.”

    *đăng môn: đến nhà theo ý trịnh trọng

    Bản lĩnh Lý Sùng Diên lật phải thành trái hắc bạch lẫn lộn cáo trạng ác nhân thực sự là lô hỏa thuần thanh*, đối phó với người tra như thế cũng không cần lấy lễ đối đãi làm gì.

    *lô hỏa thuần thanh: thuần thục vô cùng

    Bảo tiêu đáp ứng lập tức đi làm.

    Bên cạnh Diệp Bạch không đồng ý, chỉ vào cái mũi của mình nói: “Tôi không có bị thương, anh ta ngay cả một sợi tóc của tôi cũng không chạm tới nữa là.” Lý Sùng Diên quả thực chính là miệt thị bản lĩnh của Đại Tàng Kiếm sơn trang.

    Chương 11 hôn môi

    Trương đầu tư bị đánh đến mặt mũi bầm dập, ngay cả đi cũng không đứng dậy nổi, đương nhiên là không thể quay về ăn cơm được, Lý Sùng Diên mang theo Diệp Bạch trở về phòng.

    Cửa phòng vừa mở ra, ánh mắt mọi người đều tụ tập tại trên người Diệp Bạch, nhìn thấy cậu bình yên vô sự, quả thực là muốn hoan hô lên, rốt cục cũng có thể đem trái tim nhắc lên thả xuống trong bụng được rồi. Lại nhìn lên, Trương đầu tư còn chưa trở về, lại không có một ai dám hỏi tại sao.

    Bữa tiệc này ăn trong nơm nớp lo sợ, nhất là đoạn phần sau, tất cả mọi người đều đã hiểu được rõ, tuy rằng Lý lão bản không có nói cái gì, nhưng người sáng suốt đều có thể nhìn ra, tiểu diễn viên tên Diệp Bạch này, phỏng chừng là Lý lão bản thích trong lòng, người khác không được chạm vào.

    Diệp Bạch phát hiện, cậu đi ra ngoài một chuyến, sau khi trở về, ánh mắt mọi người nhìn mình đều trở nên không giống trước, hơn nữa thái độ nói chuyện với cậu cũng thay đổi rất nhiều, điều này làm cho cậu không rõ đến tột cùng là vì sao. Chẳng lẽ là chuyện mình giáo huấn nhà đầu tư vừa rồi kia, mọi người đều đã biết, mọi người kính sợ võ công của mình sao?

    Bữa tiệc cũng không lại duy trì được bao lâu, Lý Sùng Diên đã mở miệng nói: “Trong nhà còn có chuyện, không thể ở lại quá muộn, mọi người cứ tiếp tục uống đi, tôi xin đi trước.”

    Anh vừa mở miệng, mọi người liền buông cốc rượu xuống, liên tiếp nói: “Thời gian không sai biệt lắm, cũng nên về nghỉ ngơi thôi.”

    Vì thế đoàn người mặc áo khoác, từ trong phòng đi ra, đưa Lý Sùng Diên và Diệp Bạch đi ra ngoài.

    Bên ngoài khách sạn đèn điện huy hoàng, hoàn toàn không giống như là đã đến nửa đêm. Bình thường Diệp Bạch ở trong Tàng Kiếm sơn trang làm việc và nghỉ ngơi rất có quy luật, lúc này vừa lên xe, lái xe bị lay động a lay động, rất nhanh liền mơ mơ màng màng mà ngủ rồi.

    Lý Sùng Diên cũng không gọi cậu, chẳng qua khi xe đến nơi, Diệp Bạch liền tự mình tỉnh, lúc này mới đi theo vào biệt thự.

    Nguyên bản kế hoạch hôm nay của Lý Sùng Diên là không ở lại biệt thự, nhưng bữa tiệc xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nghĩ nghĩ vẫn là đi theo trở lại.

    Diệp Bạch vào biệt thự, trong lòng hoan hô một tiếng, rốt cục cũng giải thoát rồi. Cậu đã muốn nhanh như chớp lên tầng tắm rửa, sau đó hảo hảo ngủ một giấc.

    “Diệp Bạch.”

    Đáng tiếc Diệp Bạch mới vừa đi lên bậc thang thứ nhất, phía sau Lý Sùng Diên đã gọi cậu lại. Đành phải quay đầu lại cho anh một ánh mắt không tình nguyện lại thập phần ai oán.

    Lý Sùng Diên bị nhìn mà phía sau lưng run lên, nói: “Cậu đi tắm rửa một cái trước đi, sau đó ở trong phòng chờ tôi, tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

    Diệp Bạch đáp ứng, trở về phòng cầm áo tắm, xả nước ấm tắm rửa. Cậu thoải mái ngồi vào trong bồn tắm lớn, mơ mơ màng màng đầu vựng hồ một cái, không gợn sóng không sợ hãi cúi đầu nhìn xuống, đuôi cá kim sắc quả nhiên hiện ra. Bất quá Lý Sùng Diên gặp qua cái đuôi này cũng không chỉ một lần rồi, cũng không có gì mà không thể nhìn thấy cả.

    Diệp Bạch tắm rửa xong, lau khô thân thể, đuôi cá kim sắc còn chưa có biến trở về. Cậu cân nhắc một chút, quyết định nghĩ một biện pháp, không thể cứ biến thành nhân ngư liền một bước cũng không đi được.

    Chờ thời điểm Lý Sùng Diên cũng tắm xong đến tìm Diệp Bạch, liền nhìn thấy Diệp Bạch đã mặc áo ngủ ngồi ở trên giường. Chính là quần áo… có chút không chỉnh tề? Tóc cũng có chút loạn? Mặt còn đỏ bừng, như là mới vừa vận động kịch liệt xong. Ánh mắt liếc từ đầu đến đuôi Diệp Bạch, liền phát hiện phía dưới cái chăn lộ ra một cái đuôi cá to kim sắc.

    Diệp Bạch thành công từ phòng tắm dịch đến trên giường, cao hứng cực kỳ, nhìn thấy Lý Sùng Diên tiến vào, hưng phấn ngoắc chào hỏi với anh, đuôi cá kim sắc cũng theo đó ở trên giường vỗ hai cái, khoe khoang nói: “Anh xem, tôi biết dùng đuôi cá ‘Đi đường’ rồi.”

    Lý Sùng Diên nở nụ cười, tâm nói Diệp Bạch là một con ngư bảo bảo* có đúng không? Không biết bơi lội, đi đường cũng không biết, vẻ mặt lại đơn thuần.

    *ngư bảo bảo: bé cá, nhưng ta thấy để thế hay hơn

    “Chính là như vậy.” Diệp Bạch khoa tay múa chân diểu diễn phương pháp dùng đuôi cá để đi đường cho Lý Sùng Diên xem, xê dịch ở trên giường, đem ga giường bằng phẳng nhàu thành đầy nếp nhăn.

    Lý Sùng Diên nhìn đuôi cá kim sắc lộ bên ngoài áo tắm xoay đến xoay đi, thường thường còn lộ ra một mảnh eo nhỏ trắng nõn, thế nhưng lại cảm thấy có chút… gợi cảm mị hoặc?

    Anh nhanh chóng đưa tay xoa xoa thái dương, nhất định là uống nhiều rượu rồi.

    Lý Sùng Diên lại tưởng tượng, ánh mắt nhìn lướt qua, mặt liền đen, nói: “Cậu chính là lăn trên mặt đất như thế mà lên sao?”

    Diệp Bạch xem nhẹ chữ “Lăn” của anh, hưng phấn gật đầu, nói: “Tôi tự mình từ trong phòng tắm đi trở về trên giường đó.”

    Lý Sùng Diên mặt càng thêm đen, nói: “Xuống giường đi, đi phòng tắm tắm rửa lần nữa. Sàn nhà mỗi ngày đều lau cũng không hết bẩn được, cậu lăn trên mặt đất xong liền lên giường sao? Tôi đi gọi người hầu đồi chăm ga giường mới cho cậu.”

    Diệp Bạch: “…” Thì ra tính quy mao của Lý Sùng Diên lại phát tác.

    Diệp Bạch không muốn lại tắm một lần nữa, bất quá Lý Sùng Diên kiên quyết không chịu lùi bước, ôm cậu đứng lên liền ném vào trong bồn tắm lớn, sau đó khóa cửa nhà tắm, gọi người hầu đem tất cả đồ vật trên giường đều đổi mới hết.

    Bên ngoài gây sức ép một trận xong, Diệp Bạch mới được cho phép từ trong bồn tắm lớn đi ra. Lý Sùng Diên lại ôm cậu trở về trên giường, thật sự là gây sức ép muốn đòi mạng.

    Diệp Bạch tắm sạch hai lần, cả người mềm nhũn tỏa ra nhiệt khí, ngã xuống giường lăn qua lăn lại, cuối cùng oai đầu một góc liền buồn ngủ.

    “Diệp Bạch, khoan ngủ đã.” Lý Sùng Diên ngồi xuống gọi cậu.

    Lúc này Diệp Bạch mới nhớ tới, Lý Sùng Diên có chuyện gì đó muốn nói với cậu, đành phải xoa xoa ánh mắt, giữ vững tinh thần để nghe, miệng hàm hồ lên tiếng.

    Lý Sùng Diên nói: “Sự tình hôm nay, tôi sẽ xử lý cho. Cậu không cần lo lắng tên họ Trương kia sẽ lại tìm cậu gây phiền toái nữa. Về sau không chừng sẽ còn gặp lại loại chuyện này, bữa tiệc sau này hãy nói người đại diện của cậu đi thăm dò trước một chút, nếu quá loạn thì tránh đi…”

    Diệp Bạch nghe anh nói một tràng, chẳng qua phía sau nói cái gì vào tai trái ra tai phải, sau đó liền… Hai mắt nhắm lại, ngủ rồi.

    Lý Sùng Diên thiếu chút nữa là bị cậu tức chết, nhìn cậu ngủ cũng không đành lòng gọi dậy. Nghĩ hôm nay đã khiến Diệp Bạch mệt nhọc rồi, thôi không tính nữa.

    Thái tử gia đột nhiên có một loại ảo giác đang nuôi dưỡng hài tử, bản thân cũng thật đủ mệt.

    Lý Sùng Diên đứng lên tắt đèn, để lại cho Diệp Bạch ngọn ngọn đèn ngủ nhỏ, liền chuẩn bị trở về phòng đi ngủ. Trước khi đi ra ngoài nhìn thấy Diệp Bạch không đắp chăn tốt, đuôi cá tùy tiện lộ ra bên ngoài. Anh lại đi trở về, đắp chăn cho cậu.

    Chăn bị Diệp Bạch đặt ở phía dưới mông, đè còn rất chắc chắn. Lý Sùng Diên phế đi khí lực nửa ngày mới đắp kín cho cậu, Diệp Bạch tựa hồ không chịu nỏi quấy nhiễu, miệng còn rầm rì hai tiếng. Tiếng ngâm vô ý thức này như là mèo con cào, tại trong lòng Lý Sùng Diên cong một chút, lại có chút cảm giác ngứa ngáy.

    Lý Sùng Diên nửa cong thắt lưng, cách Diệp Bạch rất gần, mơ mơ hồ hồ ngửi được khí vị thơm ngọt trên người Diệp Bạch, cỗ ngứa ngáy trong lòng kia vốn chỉ như một ngọn lửa nhỏ, đột nhiên tăng vọt lên, khiến hầu kết anh không khỏi lăn lộn lên xuống.

    Dưới ánh đèn ảm đạm để cho Lý Sùng Diên nhìn thấy được, mặt Diệp Bạch mông mông lung lung. Theo đường cong cái mũi thẳng, đi xuống nữa chính là nửa cánh môi. Lý Sùng Diên tựa hồ như bị mê hoặc, ánh mắt nhìn chằm chằm môi Diệp Bạch không nhổ ra được, ma xui quỷ khiến cúi đầu.

    “Ngô…”

    Diệp Bạch cảm giác trên môi có một vật nóng hầm hập lại nhuyễn hồ hồ dán lên, cọ xát là cậu ngứa, nhưng cảm giác không tệ. Cậu làm mộng, mơ thấy cá hấp xì dầu mà buổi tối mình chưa ăn được, vừa trơn vừa nộn, cá hấp xì dầu tự mình đưa đến bên cạnh miệng cậu, Diệp Bạch tham lam nuốt nước miếng, sau đó liền chủ động mở miệng ra nghênh đón “Cá hấp xì dầu” đang hàm hồ hấp dẫn mình.

    Lý Sùng Diên nào nghĩ đến người dưới thân sẽ đột nhiên đáp lại nụ hôn này. Vốn là anh cảm thấy hoang đường cực kỳ, nhẹ nhàng hôn một cái liền phải rời khỏi, chính là Diệp Bạch đột nhiên đáp lại khiến trong đầu anh nóng lên.

    Mộng đẹp “Cá hấp xì dầu” của Diệp Bạch lập tức biến thành ác mộng, đáng ra là cậu ăn cá, như thế nào cá lại muốn ăn ngược lại cậu rồi? Trong mộng cá hấp xì dầu vẫn đang sống, cậu còn chưa ăn vào miệng, cá đã muốn ăn ngược lại cậu, dùng sức gặm đến gặm đi trên miệng cậu, làm Diệp Bạch sợ tới mức, thiếu chút nữa liền lấy trọng kiếm ra chặt cá.

    *Editor: Tiểu Diệp Bạch túm trọng kiếm, vung một cái, hết truyện.

    Một nụ hôn chấm dứt, hô hấp của Lý Sùng Diên và Diệp Bạch đều rất không ổn định. Lý Sùng Diên bị khiết nghiện rất nghiêm trọng, loại chuyện hôn môi nhất là hôn lưỡi này, ngẫm lại đã cảm thấy không thể tiếp thu rồi. Chính là hôm nay lại một chút cũng không cảm thấy ghê tởm, ngược lại có chút không thể tự thoát ra được.

    Anh dùng ngón cái vuốt ve môi Diệp Bạch, bình phục hô hấp một chút. Cảm giác hạ thân hai người giao điệp vào nhau, đuôi cá lớn của Diệp Bạch đã biến thành hai cái đùi quang lõa, càng thêm mê người.

    Lý Sùng Diên nhanh chóng đắp kín chăn cho Diệp Bạch, liền mở cửa rời khỏi phòng.

    Lý lão bản cả đêm ngủ không ngon, anh cũng hiểu được bản thân quá không bình thường, bất quá dầu gì cũng là cái một người trưởng thành hơn ba mươi tuổi rồi, cũng không giống như hài tử thời kỳ trung nhị, vẫn luôn không hiểu rõ ý tưởng của bản thân. Tuy rằng anh không muốn thừa nhận, bất quá… Đích xác, anh phỏng chừng là thích phải Diệp Bạch rồi. Nếu không lúc ở trước cửa toilet, cũng sẽ không tức giận vậy.

    Lý Sùng Diên thường xuyên qua lại trong giới giải trí, cho nên cũng không bài xích tình cảm giữa hai nam nhân, nhìn quen lắm rồi nên giờ có gặp phải cũng không thể trách gì. Lại nói… Diệp Bạch cũng không phải dùng hai chữ “Nam nhân” bình thường là có thể khái quát được, cậu vẫn còn là một cái cá nữa…

    Chờ Lý lão bản lại nhận thức Diệp Bạch rõ ràng thêm một chút nữa, anh sẽ biết, Diệp Bạch cũng không phải là một con cá phổ thông! Mà là một con cá omega, là cá có kỳ động dục!

    Sáng sớm hôm sau Diệp Bạch tỉnh dậy, rửa mặt xong xuống tầng liền nhìn thấy Lý Sùng Diên đã bắt đầu ăn điểm tâm.

    Lý lão bản suy nghĩ hơn nửa đêm, suy nghĩ cẩn thận một chút liền thần thanh khí sảng, chỉ là yêu đương thì hà tất rối rắm nhăn nhó làm gì, Lý Sùng Diên còn chưa từng gặp chuyện gì không làm được mà phải phát sầu đâu.

    Trạng thái của Diệp Bạch lại không tốt lắm, bởi nụ hôn mà Lý Sùng Diên ban tặng, cả đêm cậu đều gặp ác mộng cá hấp xì dầu muốn ăn mình, quả thực là khổ không thể tả. Sáng sớm tỉnh dậy liền đánh vài cái ngáp.

    Lý Sùng Diên nhìn thấy bộ dáng cậu như vậy, nói: “Hôm nay nếu em không có chuyện gì khác, buổi sáng có thể ngủ thêm lát nữa cũng được, buổi chiều cho người đưa em đến công ty, công ty muốn chụp một bộ ảnh tuyên truyền.”

    *Editor: Tiểu công đã thông suốt, cho nên xưng hô thay đổi chút nhá

    “Được được.” Diệp Bạch gật đầu như giã tỏi.

    Lý Sùng Diên nhìn bộ dáng mơ hồ của cậu, nghĩ đến hai người hôn môi liền nở nụ cười, trêu ghẹo nói: “Ngày hôm qua tôi còn chưa nói xong nói em đã ngủ rồi, còn ngủ đến trầm như vậy, sao sáng sớm tỉnh dậy còn buồn ngủ thế?”

    “Anh không biết đâu.” Diệp Bạch vẻ mặt đau khổ nói: “Tôi gặp ác mộng, ngủ không ngon. Tôi mơ thấy cá hấp xì dầu sống, cứ luôn gặm miệng tôi, con cá kia còn hình như có đầu lưỡi nữa, nó còn liếm trong miệng tôi, đặc biệt đáng sợ.”

    Lý Sùng Diên: “…”

    *Editor: cá hấp xì dầu Lý Sùng Diên: “…”

    Lý lão bản bị trở thành cá hấp xì dầu…

    Lý Sùng Diên nghĩ kỹ lại, sao lại sẽ thích phải một tên nhị hóa như vậy nhỉ, phẩm vị của bản thân cũng thật đủ kỳ ba.

    Chương 12 tiến vào đoàn phim

    Diệp Thất Chỉ giữa trưa tới đón Diệp Bạch đi công ty chụp ảnh tuyên truyền, mấy ngày nay cô đặc biệt bận, bởi vì Diệp Bạch vừa tiếp nhân vật liền phải khởi động máyrồi, cho nên công việc chuẩn bị trước giai đoạn rất nhiều. Cô vốn cho rằng trước khi khởi động máy hẳn là sẽ không có thông cáo gì khác, nào nghĩ đến ảnh tuyên truyền của công ty cư nhiên có một phần của Diệp Bạch, làm cho cô chấn động. Quá giật mình, nhưng trong lòng Diệp Thất Chỉ vẫn vì Diệp Bạch mà cao hứng, nghĩ có lẽ Diệp Bạch thật sự hết khổ rồi.

    Diệp Bạch ăn xong bữa trưa, đã bị Diệp Thất Chỉ tiếp đi, lên xe Diệp Thất Chỉ liền đưa cho cậu một thứ, nói: “Kịch bản, em xem đi.”

    Diệp Bạch mở ra, cậu vẫn là lần đầu cầm kịch bản chính thức, cảm thấy cùng những quyển sách đặt trong phòng vẫn là có khác biệt nhau rất lớn.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Sắp phải đi căn cứ khởi động máy rồi, em hảo hảo xem kịch bản đi, phải thuộc lời kịch đấy.”

    “Em biết rồi.” Diệp Bạch gật đầu, cậu có bản lĩnh xem qua là nhớ, ghi nhớ đối với cậu mà nói là hoàn toàn không có vấn đề. Chờ khi xuống xe, đã nhìn được hơn phân nửa.

    Buổi chiều chụp ảnh tuyên truyền, mặc dù không có thông cáo gì trước đó, nhưng lại đây chụp tất cả đều là diễn viên rất có danh khí trong công ty. Bởi vậy, Diệp Bạch coi như là “Hạc trong bầy gà”, rất nhiều ánh mắt đều qua lại quét tới quét lui trên người cậu.

    Quay phim còn chưa bắt đầu, Lý Sùng Diên lão bản đã tới, nhân viên công tác một trận xôn xao, không nghĩ tới Đại lão bản lại tới sân bãi quay phim xem tình huống, nhanh chóng vực hết tinh thần lên làm công tác.

    Lý Sùng Diên đương nhiên là đến xem Diệp Bạch, coi như là lần đầu tiên tham ban*. Chẳng qua anh cái gì cũng không nói, sau khi đi vào cũng không đi tìm Diệp Bạch. Nhân viên công tác rất có nhãn lực liền dọn ghế dựa tới cho Đại lão bản, Lý Sùng Diên an vị tại gần cửa ra vào.

    *tham ban: chứng kiến, giám sát công việc

    Diệp Bạch được mang đi thay quần áo, từ phòng thay đồ đi ra, liền nhìn thấy Lý Sùng Diên ở cửa ra vào, thừa dịp thời điểm không có người chú ý còn phất phất tay chào hỏi với anh.

    Lý Sùng Diên ở bên ngoài giỏi nhất là luôn mặt không đổi sắc, nhìn thấy cũng coi như không thấy, cũng không nên trông cậy Lý lão bản nhìn thấy cũng phất phất tay lại. Phỏng chừng nếu anh phất phất tay thật, sẽ hù chết một đống người bên cạnh mất.

    Lý Nam Dịch lững thững đến muộn, cậu mới vừa nhận được một cái thông cáo, vừa vào cửa liền nhìn thấy đại ca cư nhiên cũng ở đây, không khỏi nhíu mày, cảm thấy đặc biệt kỳ quái. Bất quá cậu cũng không đi qua nói cái gì, người ngoài không biết cậu là thiếu gia của Lý gia.

    Diệp Bạch thay xong quần áo, đang nghe người khác an bài cho cậu, đột nhiên Lý Nam Dịch bu lại, cười chào hỏi với cậu. Diệp Bạch thiếu chút nữa là quên Lý Nam Dịch là ai, suy nghĩ hai giây mới bừng tỉnh đại ngộ.

    Lý Nam Dịch nói: “Ngày đó cậu bị bệnh sao? Ngày đó cảnh còn chưa quay xong đâu, khi nào có thể quay lại được?”

    Diệp Bạch lúc này mới nhớ tới, cảnh cậu làm lỏa thế còn chưa quay xong, lấy trò khôi hài làm kết cục, cứ như vậy trôi qua, sau lại cũng không thấy ai nói với cậu phải quay lại. Diệp Bạch nhìn về phía Diệp Thất Chỉ hỏi ý kiến, “Sư tỷ?”

    Diệp Thất Chỉ tựa hồ có chút khó xử, nói với Lý Nam Dịch: “Tôi nhận được ý tứ của bên trên, nói là thông cáo lỏa thế không cần tiếp tục nữa, cho nên…”

    “Cái gì?” Lý Nam Dịch sửng sốt, “Sao lại không có ai nói với tôi vậy.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Là ý của Lý tiên sinh.”

    Lý Nam Dịch lại thêm sửng sốt, không nghĩ tới là Lý Sùng Diên nói, lập tức hùng hổ xoay người, đi chất vấn Lý Sùng Diên.

    Lý Sùng Diên giống như đã sớm biết rằng cậu muốn làm khó dễ, sắc mặt không động, đặc biệt trấn định.

    Diệp Bạch không hiểu ra sao, không rõ lí do.

    Diệp Thất Chỉ nhướng nhướng mày về phía cậu, thoạt nhìn tâm tình dường như rất tốt. Cô nào biết Lý Nam Dịch là em trai của Lý Sùng Diên, còn tưởng rằng quan hệ của Lý Nam Dịch và Lý Sùng Diên cũng rất ái muội, đây chẳng phải là có quan hệ tình địch với Diệp Bạch sao? Cho nên coi nhìn Lý Nam Dịch giơ chân phát hỏa liền rất cao hứng. Chẳng qua phân diễn lỏa thế có tiếp tục hay không, đích thật là phải có Lý Sùng Diên lên tiếng, cũng không phải là giả.

    Diệp Bạch ngồi xuống chờ đợi phiên của mình, ánh mắt nhìn ngắm Lý Nam Dịch và Lý Sùng Diên, cách quá xa, không biết đang nói cái gì.

    Diệp Bạch nghĩ nghĩ liền đem màn hình điều khiển giả thuyết lặng lẽ mở ra.

    【 hệ thống giọng nói tự động phiên dịch 】

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: đại ca anh sao lại nói không giữ lời vậy chứ, sao lại đổi ý ?

    【 phụ cận 】 Lý Sùng Diên: anh đã đáp ứng sao?

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: anh…

    【 phụ cận 】 Lý Sùng Diên: Diệp Bạch về sau sẽ không làm lỏa thế nữa, em tìm những người khác đi, tìm người có kinh nghiệm nhiều hơn em ấy ấy, em cũng nhìn thấy ngày đó em ấy tay chân vụng về thế nào mà.

    Lý Sùng Diên khiết nghiện nghiêm trọng, còn có chiếm hữu dục rất nặng, nếu cảm thấy Diệp Bạch là người của mình, đương nhiên sẽ không để cậu đi làm lỏa thế cái gì nữa, sao có thể để thân thể Diệp Bạch cho người khác nhìn được.

    Diệp Bạch không biết ý tưởng chân thực của Lý Sùng Diên, bị mấy câu nói kia của Lý Sùng Diên tức bể phổi, lại còn nói mình tay chân vụng về?

    Vì thế nhân viên công tác cùng diễn viên đi ngang qua Diệp Bạch liền nhìn thấy Diệp Bạch ngồi trên ghế nhỏ nghỉ ngơi, nửa cúi đầu, cũng không biết đang làm cái gì, một lát nhe răng trợn mắt một lát thì lại nhíu mày…

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: vậy những người khác trong công ty đều để em tùy tiện chọn sao?

    【 phụ cận 】 Lý Sùng Diên: trừ bỏ Diệp Bạch, những người khác đều tùy em.

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: lời này chính là anh nói đấy. Vậy nếu như em muốn không phải Diệp Bạch thì không được, đổi thành người khác thì không quay nữa?

    【 phụ cận 】 Lý Sùng Diên: vậy để đạo diễn cắt kịch bản đi.

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: đạo diễn sẽ khóc mất. Sao anh lại đột nhiên để bụng với Diệp Bạch như vậy? Bên trong khẳng định là có vấn đề.

    【 phụ cận 】 Lý Sùng Diên: em ấy là người của anh, về sau em cũng phải chiếu cố em ấy đấy.

    【 phụ cận 】 Lý Nam Dịch: cái gì?

    Lý Nam Dịch quát to một tiếng: “Cái gì?!”

    Bởi vì thanh âm đột nhiên cất cao, Diệp Bạch trực tiếp có thể nghe được.

    Lý Nam Dịch sửng sốt hơn nửa ngày, Lý Sùng Diên nói xong liền đứng lên muốn đi, cậu nhanh chóng ngăn cản người lại, hạ giọng, nói rằng: “Nói rõ ràng đã nói rõ ràng đã, nói rõ ràng cho em. Chẳng lẽ là như em nghĩ sao? Thật sự là trời sụp mà không thấy tiểu hoa cẩu*, anh anh anh…”

    *trời sụp mà không thấy tiểu hoa cẩu: Trích từ đồng dao thiếu nhi của Trung Quốc, ý chỉ chuyện không thực, khó tưởng.

    Lý Sùng Diên không để ý tới cậu, tiếp tục đi ra ngoài.

    Lý Nam Dịch một bộ nói không ra lời đặc biệt không vui, nhìn bóng lưng của anh than thở một câu, “Anh thần kinh quy mao như vậy, Diệp Bạch chịu được anh sao…”

    Diệp Bạch nhìn màn hình điều khiển, gật đầu như giã tỏi, hoàn toàn đồng ý với lời của Lý Nam Dịch, độ hảo cảm đối với cậu ta lập tức tăng lên một tầng.

    Lý Nam Dịch không làm cho đại ca của mình nói được, liền thò qua tìm Diệp Bạch, dù sao vẫn chưa đến phiên bọn họ chụp, liền ngồi cùng một chỗ, nhỏ giọng nói chuyện.

    Lý Nam Dịch ân cần cực kỳ, nhỏ giọng hỏi: “Diệp Bạch, anh chừng nào thì nhận thức Lý Sùng Diên vậy?”

    Diệp Bạch kỳ quái nhìn cậu một cái, nói: “Tại sao phải nói cho cậu biết?”

    Lý Nam Dịch bị cậu nghẹn một cái, nhưng cũng tuyệt không tức giận, trong lòng ngược lại rơi lệ đầy mặt, tâm nói đại ca coi trọng Diệp Bạch sao? Vậy thật sự là thích vô cùng á, mỗi ngày còn không bị Diệp Bạch làm tức phát nổ sao, ác nhân có ác nhân trị, một chút cũng không giả.

    Lý Nam Dịch không ngừng cố gắng, nói: “Đương nhiên là phải nói với tôi! Tôi chính là em trai của Lý Sùng Diên đấy, thật sự, em trai ruột, người khác tôi đều không nói cho đâu.”

    Diệp Bạch mở to hai mắt, trách không được đều là họ Lý, nói: “Các cậu lớn lên không giống nhau.” Đích xác là đặc biệt không giống, bộ dáng Lý Nam Dịch thiên về trung tính, hoàn toàn không cùng một phong cách với Lý Sùng Diên. Bất quá Diệp Bạch rất nhanh đã hiểu được, ngẫm lại Đại trang chủ cùng vài vị trang chủ khác, dung mạo như vậy cũng cách khá xa a…

    Lý Nam Dịch nói: “… Lý Sùng Diên là đột biến gien! Tôi mới là bình thường. Đừng nói đến cái này nữa, anh cùng anh của tôi đã nhận thức nhau lâu rồi sao?”

    Diệp Bạch lắc đầu.

    “Vậy các anh…” Lý Nam Dịch hỏi: “Xác nhận quan hệ?”

    Diệp Bạch kỳ quái nhìn cậu, nói: “Chúng tôi là quan hệ như thế nào?”

    Lý Nam Dịch: “…” Cậu mà biết thì đã không cần phải hỏi rồi, nhưng xem ra là chưa xác định rồi.

    Diệp Bạch bị cậu nhắc nhở như vậy, bỗng nhiên bắt đầu nghiêm túc tự hỏi. Lý Sùng Diên là bởi vì mình có thể biến thành nhân ngư mới đem mình mang về nhà, sau đó lại cho cậu một cái bể cá lớn siêu cấp lớn …

    Diệp Bạch trái nghĩ phải nghĩ, sắc mặt càng ngày càng xanh, Lý Sùng Diên thế nhưng lại coi mình là sủng vật sao? Đường đường thiếu gia Đại Tàng Kiếm sơn trang lại bị coi là sủng vật, quả thực là tìm đường chết á.

    “A? Cái gì?” Lý Nam Dịch nói: “Sủng vật?”

    Cậu ta mở to hai mắt nhìn Diệp Bạch, đích đích xác xác nghe được cậu than thở một câu “Sủng vật”, nhất thời bị lôi tóc đều phải bốc khói. Thì ra đại ca khẩu vị nặng như vậy, còn thích chơi trò sắm vai, ngay cả chủ nhân cùng sủng vật cũng đều có luôn.

    Lý Nam Dịch không thể ức chế nổi mà não bổ một chuỗi mười tám câu chuyện cấm …

    Diệp Bạch cảm thấy thực tức giận, bất quá buổi chiều chụp ảnh vẫn được hoàn thành rất thuận lợi. Cậu tức giận đi theo Diệp Thất Chỉ rời đi, cũng không đi tìm Lý Sùng Diên mà trở về biệt thự trước.

    Lúc Lý Sùng Diên xuống tầng lần nữa tìm người, người đã không thấy đâu nữa, làm anh tức đến gần chết, vậy mà dám để anh ngốc ở công ty một buổi chiều luôn sao.

    Qua hai ngày, Diệp Bạch muốn vào đoàn phim, căn cứ quay phim ở vùng ngoại thành, vị trí còn rất hẻo lánh. Sáng sớm đã bị Diệp Thất Chỉ mang đi, Lý Sùng Diên lại hậu tri hậu giác, lúc tỉnh dậy đã phát hiện không thấy người nữa rồi.

    Lý Sùng Diên hảo hảo nghĩ lại một chút, hai ngày gần đây Diệp Bạch hình như không thích hợp cho lắm, đối với mình đặc biệt lạnh nhạt, cũng không nói chuyện với mình, thoạt nhìn giống như là đang giở tính ương bướng. Chẳng lẽ là ngày đó Lý Nam Dịch nói càn nói bậy cái gì với Diệp Bạch sao?

    Diệp Bạch đang bởi vì chuyện “Chủ nhân và sủng vật” mà tức giận, nghĩ Lý Sùng Diên không đúng, anh hẳn là phải tới giải thích trước chứ. Vì thế… Đây là đơn phương chiến tranh lạnh trong truyền thuyết sao?

    Lý Sùng Diên nhìn lại mấy ngày gần đây của mình một chút, quyết định thừa dịp mới vừa khởi động máy mà đến đoàn phim với danh nghĩa, đi tham ban, đương nhiên mục đích là vì để gặp Diệp Bạch.

    Chương 13 tham ban

    Căn cứ của đoàn phim ở vùng ngoại thành, đường vừa xa lại khó đi, cảm giác giống như đi khe suối vậy, cũng may trong căn cứ không có cũ nát như vậy, công cụ sửa chữa đều đầy đủ hết. Diệp Thất Chỉ lái xe mang theo cậu vào đoàn phim, Diệp Bạch tò mò quan sát trái phải.

    Diệp Bạch là đầu sóng tiến vào đoàn phim, bởi vì thời gian còn sớm, cho nên người còn chưa tới đông đủ, phải ngày hôm sau mới bắt đầu hóa trang quay phim.

    Vào đoàn phim, Diệp Bạch cảm thấy tựa hồ, so với tưởng tượng của mình cũng không quá giống nhau, ít nhất vẫn chưa gặp được hai vị đạo diễn trong bữa tiệc kia, tâm nói chẳng lẽ không phải là cùng một bộ phim sao? Không khỏi hỏi: “Sư tỷ, vì sao đạo diễn vừa mới gặp kia không phải người họ Vương vậy?”

    “Vương đạo?” Diệp Thất Chỉ sửng sốt, mới đầu còn không nghe hiểu được ý tứ của cậu, sau đó liền nở nụ cười, nói: “Vương đạo chỉ là treo danh mà thôi, chị phỏng chừng ngày mai khởi động máy ông ấy mới lộ mặt, sau cũng không xuất hiện nữa đâu.”

    “Treo danh?” Diệp Bạch cái hiểu cái không, chẳng qua cậu cũng không quá thích cái vị Vương đạo kia, cho nên cũng không thèm để ý đến.

    Tại trong đoàn phim này, Vương đạo là đạo diễn chính, chẳng qua cũng chỉ là treo danh, nói dễ nghe một ít, là không quản chuyện gì cả, làm đạo diễn quay phim chân chính là một vị đạo diễn trẻ tuổi còn chưa đến ba mươi tuổi, gọi là Đới Khải. Nghe nói trước kia cũng chưa từng quay được bộ phim nào nổi danh cả, vẫn là tay mơ, cũng không biết có hậu trường gì không.

    Diệp Thất Chỉ cùng Diệp Bạch vào đoàn phim, trước hết là đi gặp đạo diễn Đới Khải, Đới đạo cũng không nói gì, không có thân thiện như Vương đạo, chỉ bảo người dẫn bọn họ đi đến phòng khách sạn để đồ đạc, sau đó tiếp tục vội những việc khác.

    Khách sạn không xa, ngay tại trong căn cứ, Diệp Bạch đi theo Diệp Thất Chỉ qua đó. Diệp Thất Chỉ một đường dặn dò, nói: “Chị nghe nói mấy ngày nay có mấy người vai phụ sẽ vào đoàn phim, là ca sĩ, nghe trong vòng luẩn quẩn đồn rằng tố chất đặc biệt kém, nếu gặp phải em ít nói chuyện chút, đừng tạo mâu thuẫn.”

    “A.” Diệp Bạch gật đầu.

    Diệp Thất Chỉ còn nói: “Hiện tại chị đang rất bận, cũng không thể mỗi ngày đều đến xem em được, chị đã tìm cho em ba người trợ lý, đều là lâm thời, lúc ở trong đoàn phim sẽ đi theo em, buổi chiều cứ tới đây, đến lúc đó cho em làm quen một chút.”

    “Cái gì… ?” Diệp Bạch có chút mộng, “Ba người trợ lý, có phải có chút… Nhiều quá không.” Cho dù là lúc còn ở Tàng Kiếm sơn trang, Diệp Bạch cũng không mang theo ba tên tiểu tư xuất môn đâu a, đây cũng quá tiền hô hậu ủng rồi, làm cậu có chút không thoải mái.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Đương nhiên là không nhiều, bọn họ đều chỉ là lâm thời, sao có thể tận tâm tận lực với em giống chị được, nhưng nếu một người lười biếng, còn có hai người khác mà.”

    Diệp Bạch chớp chớp đôi mắt, nói: “Sư tỷ, chị khẳng định là chưa nghe qua đi, một hòa thượng có nước uống, hai hòa thượng có nước uống, ba hòa thượng không có nước uống*.”

    *ba hòa thượng không có nước uống: một câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc. Đại khái là trong một ngôi chùa có một hòa thượng rất chăm chỉ, luôn lau tượng, quét dọn sạch sẽ. Cho đến khi lần lượt có hai hòa thượng khác đến. Ba người tị nạnh nhau cuối cùng không ai chịu làm gì. Cho tới ngày chùa bị cháy, ba người mới đồng tâm hiệp lực chữa cháy, từ đó thì mới hiểu ra và không tị nạnh đùn đẩy công việc nữa. Câu này có ý phê phán tư tưởng lạc hậu trong xã hội, đề cao nếp sống ‘Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao.’

    Diệp Thất Chỉ: “…”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Chị đã phân công tốt công việc cho bọn họ rồi, sẽ không đồng thời cùng uống nước đâu.”

    “Còn có phân công?” Diệp Bạch kỳ quái.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Đương nhiên. Có một tiểu cô nương sẽ phụ trách toàn bộ hành trình đều đi theo em, khi em quay phim sẽ xách đồ lấy nước gì đó cho em. Một tiểu cô nương khác sẽ phụ trách thu thập phòng giặt quần áo chỉnh lý đồ cho em, còn có một nam hài, sẽ ở bên cạnh em bảo vệ em.”

    “A? Còn có bảo hộ em sao.” Diệp Bạch nhướng mày.

    Vừa đi vừa nói chuyện liền đã tới khách sạn, phòng của Diệp Bạch ở tầng năm, có thang máy đi lên. Phương tiện trong khách sạn tuy rằng đầy đủ, bất quá có chút cũ, trong thang máy đều loang lổ bác bác.

    Đến phòng khách sạn đặt đồ đạc xong, buổi chiều ba người trợ lý đến, Diệp Thất Chỉ dẫn ba người đến gặp mặt Diệp Bạch, sau đó có điện thoại gọi tới, Diệp Thất Chỉ dặn dò một chút liền vội vội vàng vàng đi.

    Các trợ lý đều rất chịu khó, chẳng qua Diệp Bạch vẫn cảm thấy có chút nhiều người, cũng may buổi chiều không quay phim, cho nên trợ lý sẽ không vây chung quanh cậu, một buổi chiều trải qua thực an tĩnh.

    Ngày hôm sau sáng sớm, đã có người tới gõ cửa phòng Diệp Bạch.

    “Diệp ca, Diệp ca, mau đứng lên, bị muộn rồi.” Vu Đồng phụ trách tùy thời đi theo Diệp Bạch dùng sức gõ cửa, ngày đầu tiên nếu tới trễ, người ta mà không nói chơi đại bài* mới là lạ.

    *Ý nói tỏ vẻ kiêu ngạo

    Diệp Bạch bị đánh thức, nhìn thời gian, nháy mắt liền từ trên giường lăn xuống, “Tôi biết rồi tôi biết rồi, dậy ngay đây.” Lại vừa nhìn di động, cư nhiên đã hết pin, bằng không chuông báo đã vang rồi.

    Diệp Bạch vội vội vàng vàng thu thập xong, Vu Đồng cùng nam hài bảo vệ Diệp Bạch kia liền mang theo Diệp Bạch đi đến trường quay.

    Điểm quay phim so với ngày hôm qua thì nhiều người hơn nhiều, đều chỉ hận không có bốn chân, trái một câu “Nắm chắc thời gian” lại phải một câu “Nhanh lên nhanh lên đừng nhàn rỗi nữa”. Diệp Bạch vừa đi đến, đã bị nhân viên tạo hình nhân viên hóa trang nắm đi, nói là muốn thay quần áo hóa trang, lát nữa phải trang điểm quay phim.

    Diệp Bạch thành thành thật thật bị mang vào phòng hóa trang, đi thay đổi y phục trước. Có nhân viên công tác đưa cho cậu một bộ, bảo cậu đến phòng nhỏ bên cạnh thay.

    Diệp Bạch cầm quần áo vào phòng thay đồ, nhanh chóng mặc vào, đứng ở trước gương nhìn lên… Này rốt cuộc là có ý gì, sao lại có chút giống Cái Bang thế? Không phải nói là quay phim cổ trang thần thoại sao? Vậy hẳn là phải hóa trang không quá khác với trong trò chơi mới đúng chứ. Này đông một khối tây một mảnh chắp vá, màu sắc phối hợp diễm lệ đến cực điểm, vừa hồng vừa lục vừa vàng lại lam, quả thực là đau mắt người.

    Diệp Bạch không thể lý giải nổi thẩm mỹ của đoàn phim …

    Cậu thay xong quần áo, nhân viên hóa trang đã lập tức hoá trang cho cậu, làm tóc trước, cầm một đống đồ vật ngũ thải ban lan* liền cắm lên đầu Diệp Bạch.

    *ngũ thải ban lan: gồm các màu sắc vàng, xanh, đỏ, trắng, đen

    Diệp Bạch bị anh ta lộng hai cái, nhanh chóng bảo dừng, nói: “Đây là làm cái gì?”

    Cậu trừng lớn hai mắt, nhìn chằm chằm đầu óc của mình trong gương, bên trên cắm vài vật thể không rõ, giống như đem lông đuôi khổng tước* cắm lên đầu vậy.

    *khổng tước: con công

    Nhân viên hóa trang căn bản là không thèm để ý đến phản ứng của cậu, tiếp tục mục đích của bản thân nói: “Làn da của cậu rất tốt, trong veo như nước, cùng quần áo rất thích hợp. Cậu xem kiểu tóc tôi làm cho cậu đi, có phải là đặc biệt bắt mắt không.”

    Diệp Bạch vừa định phản kháng thêm một bước nữa, chợt nghe thấy cửa phòng bị người đẩy ra, vài người tiến vào, vây quanh một người nam nhân đi đến.

    Diệp Bạch trong nháy mắt có chút mắt thẳng, không phải bởi vì nam nhân đi tới rất đẹp trai rất có mị lực, mà là bởi vì trang phục cùng tóc của anh ta …

    Quần áo so với của mình còn lợi hại hơn…

    Tóc tuy rằng vừa ngắn vừa toái, nhưng màu sắc so với bản thân thì càng thêm huyến lệ loá mắt…

    Một so một, Diệp Bạch liền an tâm, cảm thấy bản thân cũng không nên oán giận quá nhiều, lỡ như nhân viên hoá trang đem mình biến thành bộ dáng như người kia, vậy thì thảm rồi.

    Nam nhân kiểu tóc HKT* não tàn** vừa tiến đến, liền nhìn thẳng vào Diệp Bạch, kêu to: “Con mẹ nó mày ngồi ở chỗ nào vậy hả? Nhanh chóng đứng lên cút cho tao, thao, đang nói mày đó.”

    * HKT: một nhóm nhạc Việt Nam từng khá nổi về các kiểu tóc “thảm họa”, có một không hai.

    Nhân viên hoá trang một bộ biểu tình như ăn phải ruồi bọ chết, đương sự Diệp Bạch còn chưa phản ứng lại được, mình chọc đến tên kiểu tóc HKT não tàn này chửi ầm lên từ khi nào vậy.

    Sư tỷ nói khả năng sẽ có mấy người diễn viên tố chất không tốt lắm tiến vào đoàn phim, này cũng quá khoa trương rồi đi?

    “Anh đang nói chuyện với tôi sao?” Diệp Bạch hỏi.

    “Thì ra là một thằng ngu ngốc.” Tên não tàn phun một ngụm nước miếng lên mặt đất.

    Nhân viên hóa trang hiện tại biểu tình lại càng như là ăn phải một ổ ruồi bọ chết. Bất quá thoạt nhìn tên kiểu tóc HKT não tàn này cũng không giống loại người có thể trêu vào được, cho nên nhân viên hoá trang cũng không mở miệng nói cái gì.

    Diệp Bạch kỳ quái, “Tôi tới trước, sao không thể ngồi ở đây?”

    Kiểu tóc HKT não tàn huênh hoang: “Mày ngu ngốc mắt mù sao, nhìn thấy tao tiến vào muốn hoá trang, còn không mau cút đi, tránh chỗ.”

    Hắn nói xong liền muốn kéo Diệp Bạch từ trên ghế đứng lên, kết quả kéo hai cái người ngồi vẫn chưa động, ngược lại mặt tên não tàn lại bị nghẹn đỏ lên.

    Diệp Bạch khoát tay, kiểu tóc HKT não tàn đã dễ dàng bị đẩy ra, lảo đảo lui về phía sau vài bước, cũng may được một trợ lý bên cạnh đỡ được.

    “Tống ca không có việc gì chứ!”

    “Không bị ngã chứ?”

    Trợ lý khẩn trương hỏi, còn chưa có hỏi xong đã bị tên não tàn không kiên nhẫn đẩy ra, nói: “Con mẹ nó mày không thấy được ông đang luyện tập bước nhảy sao, tránh ra, đồ không có mắt.”

    Chờ Diệp Bạch đi ra, Vu Đồng mới phổ cập khoa học về kiểu tóc HKT não tàn cho cậu. Vu Đồng nói: “Tống Đào Kiến là một ca sĩ, rất được nhiều người trẻ tuổi thích. Không thấy được giá trị con người cao bao nhiêu, có thể kiếm được bao nhiêu tiền, chỉ là Fan cuồng đặc biệt nhiều, chính là cái loại đặc biệt điên cuồng ấy. Cho nên người trong vòng luẩn quẩn này nếu thấy hắn ta thì hơn phân nửa là đều trốn tránh hết, không có tố chất thì không cách nào nói chuyện được, ai cũng không muốn chọc phải một phiền phức như vậy.”

    Diệp Bạch liên tục gật đầu.

    Vu Đồng nói: “Diệp ca, anh cũng phải trốn tránh hắn ta đi, đừng để chó điên cắn.”

    “…” Diệp Bạch không có ý định nói tiếp nữa, đã bị chó điên cắn rồi thì phải làm sao đây?

    “Yêu ma quỷ quái” buổi sáng hóa trang xong, buổi chiều sẽ bắt đầu chính thức quay. Diệp Bạch ở trong lòng cổ động bản thân, sau đó tỉ mỉ nghiên cứu kịch bản.

    Cách một lát sau, Vu Đồng đã chạy tới đặc biệt hưng phấn nói: “Diệp ca, nghe nói buổi chiều có đại nhân vật muốn tới tham ban đấy, trời ạ, thật là đại nhân vật đấy, em còn chưa từng nghĩ tới mình sẽ có thể gặp được đâu.”

    Diệp Bạch không ngẩng đầu, nhướng mày hỏi: “Ai?”

    “Lý Sùng Diên! Đại lão bản đó, rất có tiền.” Vu Đồng nói.

    Diệp Bạch: “…” Lý Sùng Diên sao lại chạy đến đây tham ban vậy?

    Lý lão bản nói muốn tới tham ban, ai cũng không thể nói không cho được, giữa trưa đoàn phim nhận được tin tức, liền hấp tấp bắt đầu chuẩn bị. Hận không thể ngay lập tức tập luyện ra một đội cổ động viên lâm thời để hoan nghênh Lý lão bản quang lâm.

    Trong lòng Diệp Bạch hừ một tiếng, tiếp tục xem kịch bản của mình.

    Buổi chiều Lý Sùng Diên thật sự đến, phô trương tự nhiên là không cần phải nói, có một đống bảo tiêu đi theo, chỉ nhìn số lượng xe trên bãi đỗ xe nhiều thiệt là nhiều kia, đã khiến cho cả đoàn phim đều cao lớn hơn không chỉ có một cấp bậc rồi.

    Thời điểm Lý Sùng Diên tới Diệp Bạch đang quay phim, là diễn cùng nữ chủ, không quá khó, cũng coi như thuận lợi, bị NG ba lượt liền vượt qua.

    Lý Sùng Diên đứng ở bên cạnh đạo diễn nhìn, rất nhanh Diệp Bạch đã quay xong, chẳng qua cậu nhìn thấy Lý Sùng Diên nhưng cũng không chủ động đi chào hỏi, ánh mắt đảo qua coi như không nhìn thấy, đi tìm trợ lý uống một hớp nước, an vị xuống lại tiếp tục xem kịch bản.

    Lý lão bản ở ngoài mặt không đổi sắc, trong lòng lại khác hoàn toàn, hôm nay anh tới đây chính là vì để gặp Diệp Bạch, chẳng qua lúc này lại không thể kéo mặt đi qua được, quả thực là mâu thuẫn đến cực điểm.

    Diệp Bạch nhìn kịch bản trong chốc lát, cảm thấy nhàm chán, liền mở màn hình điều khiển giả thuyết ra xem cài đặt của mình. Hệ thống giọng nói tự động phiên dịch lúc nào cũng luôn thu giữ các cuộc nói chuyện loạn thất bát tao bên cạnh, khi cậu không có việc gì sẽ thỉnh thoảng liếc mắt qua xem một cái.

    【 hệ thống giọng nói tự động phiên dịch 】

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: thao, là xe của ai vậy?

    【 phụ cận 】【XXX】: không biết á đại ca, đây là thẻ bài gì vậy?

    【 phụ cận 】【OOO】: khẳng định không phải là xe của đại ca rồi, vừa nhìn là biết đồ chính hiệu.

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: mấy thằng ngu ngốc bọn mày câm miệng lại, chưa thấy cảnh đời cũng đừng làm tao mất mặt.

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: thao, xe này tao kiếm tiền cả đời cũng không đủ tiền để mua a.

    【 phụ cận 】【XXX】: đáng giá như vậy sao?

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: con mẹ nó mày tránh ra, đừng cản trở tao chụp ảnh

    【 phụ cận 】【OOO】: đại ca, chụp ảnh làm chi?

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: mày ngu ngốc sao, đương nhiên là phát Weibo rồi. Để mấy tên trên Weibo nói tao là ngu ngốc nhìn một cái, gia mua xe gì.

    【 phụ cận 】【OOO】: đại ca thật thông minh, phát Weibo sau rồi nói là xe của đại ca, bọn chúng cũng không biết là thật hay giả!

    【 phụ cận 】【XXX】: chính là đại ca, biển số xe còn ở đây, lỡ như bị người khác phát hiện…

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: thao mẹ mày, nuôi mày để làm gì hả, còn không mau tranh thủ tháo biển số xe cho tao! Tháo biển số xe xuống rồi thì còn không phải chính là xe mới mua sao?

    【 phụ cận 】【OOO】: đại ca, chủ xe trở về thì làm sao?

    【 phụ cận 】【XXX】: mua được xe tốt như vậy, nhất định là kẻ có tiền rồi.

    【 phụ cận 】【 Tống Đào Kiến 】: ngu ngốc, fan của tao nhiều như vậy, mỗi người một ngụm nước miếng cũng có thể dìm chết nó, kẻ có tiền thì làm sao nào? Dám đụng tao thì giết chết nó. Còn không mau tháo biển số xe xuống!

    Diệp Bạch nhìn mà vẻ mặt 囧 囧, tâm nói mấy cái xe trên bãi đỗ xe kia còn không phải là của Lý Sùng Diên hay sao? Kiểu tóc HKT não tàn cư nhiên lại đang tháo biển số xe của Lý Sùng Diên? Diệp Bạch nhịn không được, cười văng lên.

    Vu Đồng không rõ lí do, tò mò không chịu nổi, “Diệp ca, anh xem cái gì mà cười thành như vậy vậy?”

    Diệp Bạch cười không ngừng, Lý Sùng Diên còn tưởng rằng cậu đang cùng trợ lý “Tán tỉnh”, tức giận mặt đều đen, cũng không rảnh để lo có mất mặt mũi hay không, lập tức đi tới, nói: “Diệp Bạch, lại đây.”

    Diệp Bạch vui vẻ không chịu được, sớm đã quên chiến tranh lạnh với Lý Sùng Diên, lập tức nhảy qua, kéo tay Lý Sùng Diên, nói: “Tôi mang anh đi đến chỗ này.” Sau đó thẳng đến bãi đỗ xe.

    Chương 14 phát hỏa một trận

    Lý Sùng Diên đối với việc Diệp Bạch đột nhiên “Nhiệt tình” thật sự là thụ sủng nhược kinh, không nói hai lời liền đi theo cậu. Bảo tiêu của Lý lão bản nhìn thấy muốn đuổi kịp, bất quá lại bị Lý lão bản hí mắt trừng, liền thành thành thật thật đứng tại chỗ không dám đi theo. Lý Sùng Diên còn tưởng rằng Diệp Bạch muốn kéo anh đi chỗ nào đó để nói chuyện riêng, vậy bảo tiêu đi theo làm gì hả?

    Sự thật chứng minh Lý lão bản suy nghĩ nhiều rồi…

    Diệp Bạch vừa đến bãi đỗ xe liền nhìn thấy ba người ngồi xổm ở trước một chiếc xa màu đen. Hai người tháo biển số xe, một người đang cầm di động chụp ảnh toàn phương diện của xe. Người không biết chuyện nhìn thấy loại tình huống này, nhất định là sẽ nghĩ đang trộm xe. Dù sao chính là Lý lão bản cho là như vậy.

    Diệp Bạch nhìn thấy liền vui vẻ, ba người kia quả nhiên là đang tháo biển số xe. Lại ngắm Lý Sùng Diên bên người một cái, sắc mặt đen đến không chịu nổi.

    “Đại ca! Có người đến!”

    Một nam nhân đang tháo biển số xe quay đầu đột nhiên nhìn thấy Diệp Bạch và Lý Sùng Diên, hoảng sợ, nhanh chóng lớn tiếng gọi.

    Tống Đào Kiến cho nam nhân kia một cái hất đầu, quát: “Gào to cái gì? Có người đến thì làm sao nào?” Hắn đứng dậy, nhìn lên cư nhiên lại là tiểu bạch kiểm vừa rồi trong phòng hóa trang kia, nháy mắt liền trở nên lo lắng.

    Tống Đào Kiến nói với Diệp Bạch: “Xe là của mày sao? Mượn chơi đùa với mấy thằng bạn một chút nhé.”

    Diệp Bạch mân miệng mở to hai mắt, làm cho mình thoạt nhìn nghiêm túc một chút, không để phát cười lên, thành thực chỉ vào Lý Sùng Diên, nói: “Không phải của tôi, là của anh ấy. Còn có mấy chiếc kia cũng đều là của anh ấy hết.”

    “Đại ca, là người có tiền đấy.” Một nam nhân khác kéo kéo cánh tay Tống Đào Kiến, nhỏ giọng đệ trình với hắn.

    Tống Đào Kiến khinh thường mỉm cười, nói: “U, người anh em, mấy người có tiền nhỉ. Đem xe của anh cho tôi mượn chụp ảnh đi, tôi ký tên cho anh, thế nào?”

    Diệp Bạch “Phốc” một tiếng, bả vai run rẩy cực kỳ, nhanh chóng trốn ra phía sau Lý Sùng Diên cười trộm. Sư tỷ không phải nói Lý Sùng Diên rất lợi hại rất có danh khí sao? Xem ra cũng không chỉ riêng một mình mình không biết anh ta nhỉ, người không biết anh ta vẫn còn nhiều.

    Lý Sùng Diên nghe được tiếng cười của Diệp Bạch, mặt càng thêm đen, cảm thấy mình bị xấu mặt trước Diệp Bạch, lửa giận “Tăng tăng” vọt cao.

    Lý Sùng Diên mặt không đổi sắc nhìn ba người đối diện, nói: “Lập tức cút ra khỏi đoàn phim đi.”

    “Đại đại ca…” Một nam nhân mộng.

    Tống Đào Kiến cũng bị ánh mắt của Lý Sùng Diên làm cho hoảng sợ, chẳng qua sau cơn kinh hách chính là giận dữ, miệng hùng hùng hổ hổ, “Con mẹ nó mày cho rằng mình là ai chứ? Dám nói chuyện như vậy với lão tử sao. Tao cho mày biết lão tử tên là Tống Đào Kiến, đã biết chưa? Fan của tao mỗi người một ngụm nước miếng cũng có thể dìm chết mày, hừ, kẻ có tiền thì sao nào?”

    Hắn nói xong liền cầm lấy di động, đột nhiên đèn flash nhóe lên một cái, chụp một bức ảnh của Lý Sùng Diên, lại bắt đầu hùng hùng hổ hổ nói: “Lão tử đem mày phát lên Weibo, để fan mắng chết mày, thịt người mày! Ai hiếm lạ cái xe rách này của mày chứ? Hôm nay lão tử liền đập nát nó đi!”

    Diệp Bạch chau mày, nghe hắn nói không dứt, cũng không cao hứng, lại nghe hắn nói muốn phá xe, đột nhiên bước chân một chuyển, liền nhìn thấy cậu từ phía sau Lý Sùng Diên chuyển ra. Tống Đào Kiến kia vừa muốn nhấc chân lên đá cửa xe, đã bị một trận gió to đẩy cho chân đứng không vững, sau đó ngã xuống. Một cú ngã này cũng không phải là cái mông đập xuống đất cái là xong, mà còn bị vứt ra sau năm sáu bước.

    Tống Đào Kiến bị ngã đến toàn thân đều muốn rời ra thành từng mảnh, té trên mặt đất nhất thời không đứng dậy nổi, miệng cũng không mắng nữa, mà liên tục kêu đau. Hai nam nhân đi theo hắn đều trợn tròn mắt, lăng lăng nửa ngày vẫn không phản ứng kịp, đều hoảng sợ nhìn chằm chằm Diệp Bạch nhìn a nhìn a nhìn.

    Diệp Bạch đi qua, di động của Tống Đào Kiến đã rơi ở chỗ cách cậu không xa. Chỉ nhìn thấy Diệp Bạch giẫm lên trên một cái, cũng không cảm thấy dùng chút sức nào, đổi thành người khác có lẽ sẽ đem màn hình di động đạp vỡ thành từng mảnh, nhưng di động trước mắt kia lại vang “Tạp tạp” vài tiếng, vỡ thành bột phấn, mặc cho ai nhìn cũng không thể đoán ra nổi nó vốn là một cái di động.

    Diệp Bạch quay đầu, giống như tranh công nhìn Lý Sùng Diên, trong lòng cậu kêu một tiếng vui vẻ, muốn cho Lý Sùng Diên biểu dương mình, lần trước cậu đã nói là phải bảo vệ Lý Sùng Diên rồi, thiếu gia của Đại Tàng Kiếm sơn trang đã hứa hẹn rồi, nói là sẽ làm.

    Lý Sùng Diên nhìn bộ dạng cậu đắc ý, cỗ tức giận kia vừa rồi cũng bị chọc cho gần hết.

    Không cần Lý Sùng Diên gọi điện thoại gọi bảo tiêu tới đây xử lý, nhân viên công tác toàn đoàn phim, cơ hồ đều đã nhanh chóng chạy tới, vây quanh bãi đỗ xe.

    Tống Đào Kiến phát một bức ảnh chụp lão bản Lý Sùng Diên lên Weibo, kèm theo còn có mấy chữ, rõ ràng viết: dừng bút, nhân tra!

    Hiện tại trên Weibo đã bị người đại diện của Tống Đào Kiến xóa đi rồi, đáng tiếc người hỗn trong vòng luẩn quẩn, không quản là fan hay là diễn viên hay là chó săn, kỹ năng giỏi nhất chính là cắt ảnh lưu chứng cớ, vì thế một hòn đá làm cả hồ dậy sóng.

    Đầu năm nay người không biết Lý Sùng Diên cũng không nhiều lắm đâu, dám công nhiên mắng Lý Sùng Diên, đây chính là người đầu tiên.

    Ảnh cắt trên Weibo chỉ trong hai phút đã bị kiếm đến điên rồi, người trong đoàn phim lúc nào cũng xoát Weibo cả, kết quả nhất thời bị tạc nồi, lại nhìn lại khung nền của ảnh chụp, không phải chính là bãi đỗ xe của căn cứ đây sao? Trong ảnh chụp còn có Diệp Bạch nữa, chỉ là bị Lý lão bản che chắn, nên nhìn mới không quá rõ ràng.

    Phim không quay được nữa, Tống Đào Kiến đã làm ra chuyện đại sự kinh thiên động địa như vậy rồi, nhân viên công tác còn có thiệt nhiều diễn viên trong đoàn phim liền chạy tới bãi đỗ xe.

    Chỉ trong thời gian hai phút, đã có vô số diễn viên phát Weibo, một đường hạng hai hạng ba thậm chí là vô danh tiểu tốt, không quản có phải là người của Lý Sùng Diên hay không, đều đứng ra giận mắng Tống Đào Kiến. Loại thời điểm này, đương nhiên là một cơ hội tốt để tỏ thái độ rồi.

    “Lý tiên sinh, này…” Người đại diện của Tống Đào Kiến đứng mũi chịu sào, nhanh chóng lại gần giải thích với Lý Sùng Diên, “Thật sự là rất xin lỗi ngài, rất xin lỗi, trên Weibo tôi đã xóa đi rồi, thật sự xóa rồi…”

    Lý Sùng Diên đưa tay nhìn thoáng qua đồng hồ trên cổ tay, không nghe cô ta tiếp tục nói, “Lập tức mang hắn đi ra khỏi đoàn làm phim, cho các cô mười phút, không cần đi khách sạn thu dọn đồ đạc, tôi sẽ cho người thu dọn tất cả đồ đạc của các cô tống ra ngoài.”

    Người đại diện của Tống Đào Kiến sửng sốt, thái độ của Lý lão bản chính là một chút đường sống cũng không có cách nào cứu vãn nổi, cô ta muốn nói cái gì nữa, lại có bảo tiêu đứng lên ngăn cản cô ta.

    Một hồi trò khôi hài, buổi chiều đoàn quay phim đã kết thúc công việc sớm, mọi người từng người trở về khách sạn nghỉ ngơi. Lý Sùng Diên cho người an bài cho anh một gian phòng trong khách sạn, muốn ngay cách vách phòng Diệp Bạch. Vì thế trợ lý đáng thương của Diệp Bạch, đành bật người thu dọn đồ đạc ra khỏi phòng nhường cho Lý lão bản, đổi xuống phòng tầng dưới.

    Diệp Bạch bởi vì sự kiện ảnh chụp cũng bị phát hoản một trận, fan Weibo nhiều thêm vài người, chỗ của Diệp Thất Chỉ nhận được vài cú điện thoại, hỏi lịch trình của Diệp Bạch, muốn mời cậu nhận thông cáo.

    Diệp Bạch xuất hiện ở phía sau Lý Sùng Diên, cũng ở trong ảnh chụp, vừa mới bắt đầu mọi người còn không chú ý, chẳng qua sau khi chờ một quãng thời gian dài trầm xuống, liền biến thành tiêu điểm. Vô số người bắt đầu tò mò về nam hài thần bí ở phía sau Lý Sùng Diên.

    “Đã từng làm hồng tiểu sinh.”

    “Nghe nói là đã từng bị đóng băng, đắc tội một vị Đại lão bản, không nguyện ý bồi ngủ nên bị đóng băng.”

    “Gần đây mới nhậm chức lại, tiếp nhận nam hai một bộ phim.”

    Trên Weibo cùng trên diễn đàn bắt đầu có người tìm hiểu về Diệp Bạch, muốn tìm ra mối quan hệ giữa Diệp Bạch và Lý Sùng Diên. Có người càng thêm rảnh rỗi mà não bổ, Tống Đào Kiến bởi vì muốn gây rối với Diệp Bạch, lại bị Lý lão bản phát hiện nên ngăn cản, do đó Tống Đào Kiến thẹn quá thành giận, phát ảnh chụp của Lý lão bản lên rồi tức giận mắng Lý lão bản.

    Lý Sùng Diên nhận được vài tin tức, trọng điểm chú ý là đặt ở sự tình Diệp Bạch đã từng bị đóng băng, bạn trên mạng đưa ra các nguyên nhân mặc dù độ tin cậy không cao, nhưng vẫn khiến cho Lý lão bản phi thường không cao hứng, anh rất muốn nhìn xem ai lại dám tâm hoài bất quỹ với Diệp Bạch như vậy. Gọi điện thoại bảo trợ lý đi thăm dò về sự tình hai năm trước.

    Diệp Bạch ở trong phòng xem kịch bản, lại kinh ngạc phát hiện kịch bản thế nhưng còn chưa chấm dứt? Cảm giác mới được hơn một nửa đã không còn nữa. Cậu còn cho là mình đánh rơi mất phần sau kịch bản, thì ra là thật chưa viết xong. Không ít phim dở, chuyển biến thần kỳ, không có lời mở đầu diễn biến lại rời rạc, đều là từ như vậy mà làm ra, diễn viên một bên quay phim, đoạn phần sau của kịch bản biên kịch cũng mới cho ra, quay tới chỗ nào thì viết ra tiếp chỗ đó.

    Lý Sùng Diên tìm Diệp Bạch cùng nhau ăn cơm, nhìn vẻ mặt rối rắm của cậu, liền hỏi: “Làm sao vậy?” Anh còn tưởng rằng Diệp Bạch vì chuyện hồi xế chiều mà tức giận.

    Diệp Bạch lấy kịch bản ra cho anh xem, nói: “Vì cái gì kịch bản còn chưa xong vậy? Tôi còn tưởng là mình làm mất kịch bản nữa chứ.”

    Lý Sùng Diên thấy nhưng không thể trách, đoàn phim cũng không phải là của Lý gia, mục đích đầu tư cũng không phải là để cho ra tác phẩm nổi danh gì, mặc dù có Lý Sùng Diên lâm thời gia nhập, chẳng qua vốn đã không phải là đại chế tác rồi, quay xong thì cũng vẫn như cũ thôi, kịch bản chưa viết xong cũng chẳng là chuyện gì to tát cả.

    “Có thể là lấy sai kịch bản cho em đấy, qua mấy ngày nữa sẽ đưa cái hoàn chỉnh đến cho em.” Lý Sùng Diên một bộ ngữ khí lừa gạt nói.

    Diệp Bạch cũng không nghe ra được, gật gật đầu.

    “Chúng ta đi ăn cơm chiều thôi.” Lý Sùng Diên nói: “Tôi đã đặt phòng riêng ở nhà ăn dưới tầng rồi.”

    Diệp Bạch: “Vừa lúc tôi cũng đói bụng rồi. Tôi đi thay quần áo trước cái đã.”

    Lý Sùng Diên đứng ở hành lang bên ngoài phòng chờ cậu đi ra, thuận tay gọi điện thoại cho trợ lý, nói: “Tìm vài nhà biên kịch đến đoàn phim đi, thay kịch bản lại.”

    Diệp Bạch thay xong quần áo đi ra, Lý Sùng Diên đã gọi điện thoại xong, hai người đi xuống nhà ăn dưới tầng ăn cơm. Đang lúc bữa cơm chiều, người trong nhà ăn cũng không ít, cơ bản đều là người của đoàn phim.

    Nhân viên hoá trang nhìn thấy Diệp Bạch, đặc biệt nhiệt tình đi lên tiếp đón, nói: “Hi, Diệp Bạch, bộ dáng cậu mặc trang phục thường quả nhiên là hấp dẫn hơn nhiều, có vẻ nhẹ nhàng khoan khoái hơn nhiều. Đúng rồi, ảnh chụp lúc trang điểm cho cậu này, đây chính là nguồn sống của tôi đấy, nhìn bộ dạng cậu đáng yêu như vậy, thôi thì cho cậu giữ lại làm kỷ niệm đi.”

    Khóe miệng Diệp Bạch co rút, nhìn mấy bức ảnh chụp trong tay, là chụp khi trang điểm lúc sáng. Diệp Bạch nhìn ảnh chụp bản thân ăn diện như ăn mày, thiếu chút nữa là đã đem ảnh chụp vò nát rồi, có còn để cho người ta ăn cơm thoải mái nữa hay không a?

    Lý Sùng Diên nhìn lướt qua ảnh chụp, nhẹ khục cổ họng một chút, cũng may mà không cười lên.

    Diệp Bạch cảm xúc suy sụp mà ăn cơm, dùng chiếc đũa chọc cơm, nghĩ thầm rằng lỡ như mà để các vị sư tỷ các vị sư huynh của Đại Tàng Kiếm sơn trang nhìn thấy bộ dạng thảm hại này của mình, vậy nhất định sẽ cười đến rụng răng mất.

    Lý Sùng Diên an ủi cậu nói: “Kỳ thật cũng không tồi đâu, nhân viên hoá trang không phải là cũng khen em đó sao.”

    Diệp Bạch ai oán giương mắt nhìn anh, hữu khí vô lực.

    Cơm nước xong hai người trở về phòng, Lý Sùng Diên lại gọi điện thoại, bảo công ty tính toán mức đầu tư lần nữa, không chỉ muốn đem thêm mấy nhà biên kịch vào đoàn phim, mà trang phục đạo cụ gì đó cũng phải đổi hết.

    Kết quả là, vì để cho giai nhân mỉm cười, Lý lão bản cũng coi như là hạ tiền vốn lớn rồi. Sáng sớm hôm sau, đoàn phim thay đổi nghiêng trời lệch đất.

    Chương 15 Bành lão bản

    Đoàn phim biến hóa nghiêng trời lệch đất, tất cả mọi người đều bị chấn kinh, bất luận là đối với diễn viên hay là đối với đạo diễn mà nói, đó đều là cái bánh nhân thịt từ trên trời rơi xuống, cơ hồ là đã đập cho bọn họ choáng váng đầu hoa mắt nửa ngày vẫn chưa phản ứng lại được. Một đoàn phim nhỏ trong nháy mắt đã trở nên cao lớn hơn, biến thành tiêu điểm đủ để sánh với đoàn phim có nhà đầu tư lớn chống đỡ cùng thời.

    Trong đoàn phim lục tục có các đại bài trong vòng tiến vào, biên kịch, chỉ đạo võ thuật, còn có vài nghệ sĩ đang nổi tiếng làm khách mời diễn vai phụ. Đới Khải nhập vòng chưa lâu, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy loại phô trương như thế này.

    Diệp Bạch cũng đang buồn bực, tại sao ngày hôm nay lại có nhiều người đến như vậy nhỉ, còn phải dừng quay hai ngày nữa, nói là người còn chưa có đến đông đủ linh tinh. Cậu đối với các nhân vật ở trong vòng luẩn quẩn này cũng không biết nhiều lắm, cho nên cũng sẽ không vì những người khác mà quá ngạc nhiên.

    Diệp Thất Chỉ bận bịu xong sự tình trong công ty, nhanh chóng trở lại, lúc trở về còn mang đến một người.

    Nam nhân mặc trang phục nhàn rỗi trước mắt cũng chỉ khoảng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, liếc mắt nhìn một cái đã cảm thấy người này đặc biệt thoải mái, cho người khác một cảm giác như tắm mình trong gió xuân. Khi nam nhân mỉm cười lại càng thêm ôn nhu, làm cho người ta rất có hảo cảm.

    Diệp Thất Chỉ giới thiệu cho Diệp Bạch, nói: “Vị này chính là Phương Cảnh Thường tiên sinh.”

    Diệp Bạch chớp chớp đôi mắt, nhỏ giọng nói với Diệp Thất Chỉ, “Sư tỷ, sao chị lại đưa một trợ lý đến đây nữa vậy, ba người trợ lý đã không xoay người được rồi.”

    Diệp Thất Chỉ: “…”

    Tuy rằng thanh âm của Diệp Bạch rất nhỏ, bất quá Phương Cảnh Thường đứng quá gần, vẫn nghe rõ rành mạch, không khỏi nở nụ cười, cũng không thèm để ý cậu hiểu lầm mình.

    Diệp Thất Chỉ nhanh chóng nói: “Diệp Bạch đừng có nói hưu nói vượn, Phương tiên sinh là Lý lão bản cố ý tìm đến cho cậu.”

    Diệp Bạch: “…”

    Lý Sùng Diên là người bận rộn, không có khả năng cũng ở lại đoàn phim tham ban được, sau khi anh đi liền tìm người an bài một chút, tìm một người hiện tại đang là hồng diễn viên, giúp đỡ Diệp Bạch. Có người giúp đỡ, chỉ đạo về mặt diễn xuất, bình thường lúc tiếp xúc cùng với người khác, cũng có thể dễ dàng xử lý hơn.

    Phương Cảnh Thường coi như là một đường đỏ, vài năm này vẫn luôn rất đắt khách. Trong phái diễn xuất danh tiếng của Phương Cảnh Thường phi thường tốt, trong vòng luẩn quẩn cơ hồ là chưa từng có ai nói câu nào không phải nào với anh, mà những tin đồn xấu cũng cơ hồ là không có.

    Diệp Thất Chỉ an bài chỗ cho Phương Cảnh Thường trong khách sạn, ngay cùng tầng với Diệp Bạch, nói: “Diệp Bạch, bình thường có cái gì không hiểu thì thỉnh giáo Phương tiên sinh nhiều hơn nhé.”

    “Em biết rồi.” Diệp Bạch vừa rồi nói xấu người ta, còn có chút ngượng ngùng.

    Phương Cảnh Thường nói: “Trong đoàn phim tôi cũng có một nhân vật nhỏ, chẳng qua phỏng chừng là quay vào cuối cùng thôi, giai đoạn trước vẫn sẽ chạy theo đoàn phim, mỗi ngày đều có thời gian rảnh rỗi, có vấn đề cứ tới tìm tôi, đừng nên khách khí.”

    Diệp Bạch gật gật đầu, ở chung nửa ngày, cậu có thể cảm giác được, Phương Cảnh Thường là loại hình mà người khác thích ở chung nhất. Tính cách ôn hòa, có cầu tất ứng, hơn nữa tương đối khách khí hiểu lễ phép. Trong miệng anh ta nói người khác đừng có khách khí, nhưng kỳ thật người khách khí nhất lại chính là anh ta.

    Trong căn cứ hai ngày nay đều đặc biệt náo nhiệt, xe lui tới lui đi, trang phục đạo cụ đều được đổi mới lần nữa, mắt thấy còn không kém nhiều lắm nên đã có thể tiếp tục quay phim rồi. Bất luận là diễn viên hay là đạo diễn cũng đều rất cao hứng, có người còn đề nghị thừa dịp lúc này có thời gian rảnh, đi ra ngoài uống một cốc, xem như chúc mừng trước đi.

    Đạo diễn Đới Khải tuy rằng bình thường tương đối nghiêm túc, nhưng lúc không quay phim thì lại có vẻ rất vui vẻ hiền hoà, liền nói rằng: “Cách đây hơn hai mươi phút đi xe có một khu giải trí, không bằng đến đó đi. Vừa lúc là người quen của tôi, không phải sợ paparazzi chụp lén.”

    “Đới đạo nói là khu giải trí kia sao? Em cũng từng nghe nói đến nhưng chưa đi qua, nghe nói đều là kẻ có tiền cả đấy.” Ánh mắt tiểu học viên đạo cụ đều sáng lên, đôi mắt trông mong nhìn chằm chằm Đới đạo.

    Trong đoàn phim người mới rất nhiều, đều chưa trải sự đời, vẫn còn đơn thuần lại tính trẻ con, vừa nói sẽ đi khu giải trí, tức thì đều giơ hai tay đồng ý.

    Diệp Bạch cảm thấy khu giải trí có chút ầm ĩ, lần trước đã từng đi theo Lý Sùng Diên đến bữa tiệc, đối với loại địa phương này không có hảo cảm nào. Chẳng qua tiểu trợ lý Vu Đồng tựa hồ là rất cảm thấy hứng thú.

    Diệp Bạch trở về khách sạn tìm Phương Cảnh Thường, gõ cửa hồi lâu mới có người đến mở, nói: “Mọi người nói là muốn đi khu giải trí, anh có đi không?”

    Phương Cảnh Thường nói: “Khu giải trí? Chính là ở ngoại ô phía nam kia sao?”

    Diệp Bạch nói: “Tôi cũng không biết nữa, chưa từng đi.”

    Phương Cảnh Thường nói: “Tôi cũng đi, cậu chờ tôi một chút, tôi thay bộ quần áo đã, hôm nay không có ra khỏi cửa, như thế này rất lôi thôi.”

    Diệp Bạch gật gật đầu, lại nhăn nhíu mày, nói: “Anh có phải là bị cảm không, tôi cảm thấy sắc mặt của anh không tốt lắm.”

    Phương Cảnh Thường nói: “Không sao đâu, chỉ là chút cảm mạo nhỏ mà thôi.”

    “Nếu không hay là anh cứ nghỉ ngơi đi, đừng đi nữa.” Diệp Bạch nói.

    Phương Cảnh Thường nói: “Không sao cả, lát nữa tôi ổn liền.”

    Thời điểm bọn họ xuống dưới, đoàn phim đã đi vài nhóm người rồi, bởi vì bọn họ đông người, cho nên quyết định tách ra đi, miễn cho quá chói mắt. Đới Khải còn chưa đi, đang nói chuyện phiếm cùng một vị chỉ đạo võ thuật, nhìn thấy hai người Diệp Bạch liền vẫy vẫy tay, nói: “Trợ lý của cậu đang lái xe đến, bảo cậu ở chỗ này chờ.”

    Lúc đến khu giải trí, trời đã có chút tối, khu giải trí đèn đuốc huy hoàng, thoạt nhìn đặc biệt hoa lệ. Vu Đồng “Oa” tán thưởng nói: “Quả nhiên là địa phương của kẻ có tiền, bên trong khẳng định là cực tuyệt đấy.”

    Phương Cảnh Thường nở nụ cười, nói: “Kỳ thực bên trong rất loạn, em chú ý thiếu gia nhà em đi, đừng để lạc mất.” Sau đó xoay đầu lại nói với Diệp Bạch, “Lý tiên sinh đã đặc biệt cho người dặn dò với tôi, nếu cậu đi tiệc bên ngoài, nhất định phải chú ý không để cậu uống sai đồ.”

    “…” Diệp Bạch nhớ tới một cốc cà phê nóng khiến cậu lộ nguyên hình, cũng không phản đối cái gì.

    Bọn họ lên tầng bảy, được dẫn vào trong phòng. Đoàn phim nhiều người nên bao một cái ghế lô, phỏng chừng là chưa đợi bọn họ đến, đã bắt đầu uống rồi, thanh âm nói chuyện cười ha ha truyền ra, chỉ nghe thôi đã cảm thấy náo nhiệt rồi.

    Diệp Bạch ngồi xuống chỉ lo điền đầy bụng, về phần đồ uống cái gì cũng không dám uống, lỡ như cái đuôi cá bị lộ ra, khẳng định là sẽ hù chết một đống người. Những người khác hơn phân nửa là đang uống rượu, mới uống một lát mà tư thế đã rất high.

    “Diệp Bạch, sao cậu cứ buồn đầu như vậy hả, sao không uống một ly?” Có người cầm một bình rượu tới, ngồi xuống bên cạnh Diệp Bạch, nói: “Tôi rót cho cậu một ly nhé.” Anh ta hiển nhiên là đã uống nhiều quá rồi, cầm cái chai nghiêng đổ tràn ra, lại không mang cái chén nào.

    Bên cạnh Phương Cảnh Thường nhanh chóng ngăn cản anh ta lại, cũng không thể bảo anh ta đã đổ lên người Diệp Bạch được, đành nói: “Diệp Bạch gần đây thân thể không thoải mái, bác sĩ nói không thể uống rượu.”

    Phương Cảnh Thường giải vây cho Diệp Bạch, nhưng người nọ lại không chịu thuận theo không chịu buông tha, Phương Cảnh Thường đành phải nâng chén lên chặn giúp Diệp Bạch, uống hai chén, gương mặt vốn có chút trắng bệt nháy mắt ửng đỏ.

    Diệp Bạch chau mày, nói: “Anh cũng đừng uống nữa.”

    Phương Cảnh Thường lắc lắc tay, nói: “Tôi không sao cả đâu, tửu lượng của tôi rất tốt.”

    “Tôi không nhìn ra đấy.” Diệp Bạch nói.

    Phương Cảnh Thường bị cậu nói làm sửng sốt, liền nở nụ cười, nói: “Loại thời điểm này bình thường không phải nên lưu lại mặt mũi cho đối phương sao?”

    “Chúng ta đi ra ngoài một chút đi.” Diệp Bạch nói: “Miễn cho lại bị chuốc rượu.”

    “Nói cũng phải.” Phương Cảnh Thường nói.

    Hai người bọn họ vừa mới ra khỏi phòng, di động của Diệp Bạch liền vang lên, điện báo biểu hiện là Lý Sùng Diên gọi tới. Diệp Bạch lập tức tiếp điện thoại.

    Lý Sùng Diên mới vừa bận bịu xong, vừa liếc thời gian thì đã sắp mười giờ. Một thân mỏi mệt, lại muốn gọi điện thoại nghe thanh âm của Diệp Bạch một chút, nào nghĩ tới bối cảnh trong điện thoại lại đặc biệt ồn ào.

    “Đã trễ thế này còn đi đâu vậy?”

    Diệp Bạch nói: “Khu giải trí, đoàn phim cùng nhau đi đến đó uống rượu.”

    Lý Sùng Diên nói: “Em phải chú ý chút đấy, đừng uống cái gì kỳ quái.”

    Diệp Bạch nói: “Tôi cái gì cũng không có uống đâu, vừa rồi ăn thiệt là nhiều món, còn có chút no, một ngụm nước cũng không uống nổi nữa là, cổ họng còn đang khát khô đây.”

    Lý Sùng Diên nở nụ cười, nói: “Các em đang ở khu giải trí nào vậy?”

    Diệp Bạch nói đại khái về địa phương, Lý Sùng Diên nói: “Nhà Triệu Thất tôi cũng có quen biết, lát nữa sẽ cho người mang cốc nước có thể uống được cho em.”

    Diệp Bạch nghe mà mơ mơ màng màng, mới vừa tắt điện thoại, quả nhiên đã có nhân viên vội vàng đi tới, hỏi cậu có phải là Diệp Bạch tiên sinh không, sau đó đưa cho cậu một cốc nước.

    Phương Cảnh Thường ở bên cạnh nhìn có chút giật mình, chẳng qua sau đó liền cười cười. Anh biết Diệp Bạch và Lý Sùng Diên đang nói chuyện điện thoại, bởi vì vẫn đứng gần bên cạnh, cho nên đại thể cuộc đối thoại cũng có thể đoán ra được bảy tám phần. Chẳng qua anh không biết gì về vấn đề thể chất của Diệp Bạch, chỉ là nghĩ quả nhiên quan hệ của Lý lão bản và Diệp Bạch không tầm thường, thoạt nhìn là rất để bụng.

    “Đi ban công hít thở không khí đi.” Phương Cảnh Thường đề nghị.

    Diệp Bạch uống một cốc nước, thỏa mãn cực kỳ, liền đi theo Phương Cảnh Thường đến ban công tầng bảy hít thở không khí. Chỉ là bọn họ đều không nghĩ tới, trên ban công sớm đã có người rồi, còn đang làm chuyện rất không tầm thường, khiến hai người đều sững sờ tại chỗ.

    “A… Bành lão bản, anh làm người ta không thở được rồi này. Đừng lộng nữa, lỡ như bị người ta nhìn thấy…”

    Chỗ ban công đang có một nam nhân ôm một nữ nhân ăn mặc hở hang, hôn chậc chậc phát ra tiếng. Nữ nhân vốn đã ăn mặc rất hở hàn rồi, lúc này váy còn bị xốc lên, nửa vời.

    “A! Có người, Bành lão bản!” Nữ nhân hoảng sợ, sợ hãi kêu một tiếng, nhanh chóng trốn ra phía sau nam nhân.

    “Sợ cái gì?” Bành lão bản không cho là đúng, một phen kéo nữ nhân vào trong ngực.

    Diệp Bạch nghẹn họng nhìn trân trối, không nghĩ tới có người dám ở nơi công cộng không chút kiêng dè như vậy. Phương Cảnh Thường nhìn rõ ràng đôi nam nữ đối diện, sắc mặt trở nên không tốt lắm, nhanh chóng kéo Diệp Bạch xoay người muốn đi.

    “U a, tôi còn tưởng là ai chứ.” Bành lão bản mắt sắc, nói: “Đây không phải là Tiểu Thường sao? Đừng đi đừng đi. Lần trước cậu đi vội vội vàng vàng, chúng ta còn chưa nói chuyện xong đâu.”

    Bành lão bản ném nữ nhân trong ngực ra, chạy tới ngăn cản bọn họ, nhìn chằm chằm Phương Cảnh Thường cười đặc biệt đáng khinh, nói: “Lần trước đã nói với cậu rồi, mời cậu diễn một nhân vật, cậu đã nói là muốn suy xét, sao sau đó lại không gọi điện thoại lại cho tôi vậy.”

    Phương Cảnh Thường nhìn không nổi, trấn định nói: “Ngại ngùng rồi Bành tiên sinh, công ty đã an bài cho tôi vào một đoàn phim mới, là Lý Sùng Diên tiên sinh yêu cầu, cho nên… Thật xin lỗi, gần đây tôi không có thời gian nhận thông cáo khác rồi.”

    Phương Cảnh Thường lấy Lý Sùng Diên ra áp hắn, sắc mặt Bành lão bản liền trầm xuống, cười lạnh một tiếng, nói: “Được thôi, không nhận thì không nhận nữa, hôm nay cậu đi theo tôi đi, cùng tôi một buổi tối, hầu hạ tôi cho tốt tôi liền không tìm cậu nữa.”

    Diệp Bạch ở bên cạnh, mới vừa rồi còn chưa rõ tình huống gì, nhưng cái Bành lão bản kia tuyệt đối không phải là người tốt. Mắt nhìn Bành lão bản vươn tay muốn sờ mặt Phương Cảnh Thường, Diệp Bạch ở bên cạnh nhìn không được, phất tay một cái, đã hất cái tay đang duỗi tới ra.

    “Ai u…” Bành lão bản lui một bước, cảm thấy tay bị đánh đau, liền rống to: “Mày là ai, dám đánh tao sao?”

    Hắn bị Diệp Bạch hất một cái, mới chú ý tới nam hài đi theo bên người Phương Cảnh Thường, đưa mắt nhìn cẩn thận lại, trên mặt lập tức vừa hưng phấn vừa khinh thường, cười quái dị nói: “Còn tưởng là ai? Đây không phải là Diệp Bạch sao?”

    “Anh nhận thức tôi?” Diệp Bạch hồi ức một chút, cảm thấy chưa từng gặp qua người đáng khinh như vậy đâu.

    Bành lão bản cười ha hả, “Cậu còn giả ngu với tôi sao?” Hắn chỉ vào Diệp Bạch, nói với Phương Cảnh Thường: “Thấy rõ ràng chưa, nghĩ kỹ đi. Hôm nay cậu không đi theo tôi cũng không được, không đi theo tôi cũng chỉ có một cái kết cục giống cậu ta thôi, hừ hừ, tôi có thể đóng băng cậu ta hai năm, cũng có thể phong sát cậu, cho cậu về sau một cái thông cáo cũng không có mà nhận.”

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 10-15