Nhân ngư ảnh đế – Chương 37-40

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 37-40

    Chương 37 CP

    Lý Sùng Duyên mang theo Diệp Bạch lại đi gặp cha mẹ, chuẩn bị chào hỏi một cái liền về nhà. Diệp Bạch lập tức ngoan đến giống như mèo con, đầu tiên là chào từng người, sau đó liền đứng yên không lên tiếng, làm cảm giác tồn tại của mình trở về không.

    Lý thái thái nói: “Giờ đã về rồi sao? Ngày mai còn có việc à? Này cũng quá sớm đi. Mẹ còn dọn dẹp phòng ở trên lầu cho con rồi, để muộn quá thì con ở lại nghỉ ngơi mà.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Ngày mai tương đối bận, phải làm chút hợp tác, không thể đến quá muộn, miễn cho sai lầm được.”

    Lý tiên sinh nói: “Chính sự quan trọng hơn, vậy trở về đi.”

    Lý Sùng Duyên gật gật đầu, Diệp Bạch lại nhanh chóng từ biệt. Bọn họ còn chưa kịp đi, Lý Sùng Nghị cùng Lưu tiểu thư đã từ trên lầu xuống đi đến đây. Lưu tiểu thư vẫn là rất thân mật kéo cánh tay Lý Sùng Nghị, thoạt nhìn quan hệ phi thường thân mật ngọt ngào, nào nghĩ đến được hai người này vừa rồi còn ở phòng nghỉ trên lầu cãi nhau chứ.

    Diệp Bạch cho dù là chính tai nghe được, cũng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, còn hoài nghi bản thân nghe lầm mà.

    Lý Sùng Nghị đến trước mặt Lý tiên sinh cùng Lý thái thái, hiển nhiên nhiệt tình với đại ca gã hơn trước nhiều, nói: “Đại ca, đây là định đi về sao? Vừa rồi em bận quá, cũng chưa kịp hảo hảo chiêu đãi đại ca, còn nghĩ lát nữa yến tiệc kết thúc, hai chúng ta cùng tâm sự một chút đâu.”

    Lý Sùng Duyên ý vị không rõ cười cười, nói: “Về sau thời gian còn rất dài. Người một nhà rồi cũng sẽ gặp mặt mà, muốn tránh cũng tránh không được.”

    Lý Sùng Nghị sắc mặt cứng đờ, ngay sau đó lại cười, nói: “Phải phải phải, đại ca nói phải lắm.”

    “Đại ca,” ánh mắt Lưu tiểu thư nhiệt liệt nhìn chằm chằm Lý Sùng Duyên, nói: “Hôm nay cao hứng như vậy, liền lưu lại đi, anh xem ba mẹ cũng rất nhớ anh mà, em ở nhà vài tháng, cũng chưa thấy đại ca lần nào đâu.” Cô ta nói khoa trương, nhưng là đích xác Lý Sùng Duyên cũng không hay về bổn gia, dù sao ở đó bí mật cũng khó giữ nếu nhiều người biết, phiền toái cũng nhiều.

    Lưu Thiến Tuyết là con gái duy nhất của Lưu gia, tự nhiên là được phủng ở trong lòng bàn tay, chỉ là tuy rằng Lưu gia kiếm được tiền không ít, nhưng là căn cơ không tốt, nhân mạch cũng không đủ rộng, so với Lý gia hoàn toàn không là gì.

    Mấy năm trước sau khi Lưu Thiến Tuyết ở trên tiệc rượu gặp qua Lý Sùng Duyên, liền nghĩ phải gả cho Lý Sùng Duyên, về sau là có thể làm thiếu nãi nãi Lý gia, đó chính là phong cảnh vô hạn rồi. Sau lại giả vờ lấy danh nghĩa bàn chuyện hợp tác đi tiếp cận Lý Sùng Duyên, đều không có kết quả.

    Lòng tự cao của Lưu Thiến Tuyết rất cao, cảm thấy bản thân bị vũ nhục, muốn để trong nhà đối nghịch với Lý gia, đáng tiếc Lưu gia so với Lý gia bất quá cũng chỉ là con kiến, trong nhà cho dù có lại đau cô ta đến mấy cũng không dám. Chuyện này mới tính là kết thúc.

    Lý Sùng Nghị vẫn luôn có quan hệ không tốt với Lý Sùng Duyên, muốn tranh vị trí Thái Tử gia, lại kém người ta quá xa. Cơ hội ngẫu nhiên gặp được Lưu Thiến Tuyết, tuy rằng cũng biết nữ nhân này sinh hoạt cá nhân lung tung rối loạn, nhưng là cảm thấy Lưu gia có thể giúp gã tranh đoạt, liền theo đuổi Lưu Thiến Tuyết. Hai người đạt thành hiệp nghị, ngoài mặt đính hôn, trong Lý Sùng Nghị lại lén lút mặc kệ Lưu Thiến Tuyết thích ở với ai, thích chơi như thế nào thì chơi. Chỉ là Lý Sùng Nghị không nghĩ tới, vị hôn thê của gã vừa ý cư nhiên lại chính là Lý Sùng Duyên.

    Lý thái thái nhìn thái độ của Lưu Thiến Tuyết, cảm thấy kỳ quái, không khỏi có chút không cao hứng, liền nói: “Sùng Duyên bận, sao con lại không hiểu chuyện như vậy hả.”

    Lưu Thiến Tuyết trong lòng cắn răng, bất quá cũng không dám lại nói nữa.

    Lý Sùng Duyên kéo tay Diệp Bạch một chút, nói: “Chúng ta đi thôi.”

    Diệp Bạch ngoan ngoãn gật gật đầu, liền đi theo Lý Sùng Duyên đi rồi.

    Lý thái thái nhìn bóng dáng hai người rời đi, không khỏi nói: “Bộ dáng nhìn cũng khá tốt, tính cách cũng quái, không tranh không đoạt cũng không ầm ĩ, nhưng sao có thể là một nam nhân chứ? Ông nói, Sùng Duyên nghĩ như thế nào vậy.”

    Lý tiên sinh nói: “Không thể sinh con thì cái gì cũng đều không tốt, chẳng lẽ gia nghiệp Lý gia lớn như vậy lại để lại cho con nuôi sao?”

    Lý tiên sinh Lý thái thái vừa nói chuyện, bên cạnh Lý Sùng Nghị cùng Lưu Thiến Tuyết đều ngầm nghiến răng nghiến lợi. Lời này của Lý tiên sinh rõ ràng đã có so đo, Lý gia nghiễm nhiên đã là của Lý Sùng Duyên rồi.

    Mà Lưu Thiến Tuyết nghe Lý thái thái nói, trong lòng phi thường bất mãn, thái độ Lý thái thái đối với Diệp Bạch so với mình thì tốt hơn nhiều. Thiếu niên kia vừa nhìn là biết không phải thứ tốt rồi, một thằng diễn viên quèn mà thôi, cư nhiên lại có thể leo lên Lý Sùng Duyên, sao có thể so với thân phận của mình chứ.

    Lý thái thái thở dài, nói: “Chính là tôi coi Sùng Duyên đã hạ quyết tâm muốn cùng nó ở bên nhau rồi, ông cũng biết mà, cá tính của lão đại, từ nhỏ đã quật cường rồi, cho dù ngoài mặt nó đã nhả ra đáp ứng rồi, cuối cùng căn bản vẫn là chuyện vẫn như cũ đấy sao, nó luôn là muốn đạt được mục đích, vô thanh vô tức cũng chưa bao giờ thay đổi chủ ý cả.”

    Lý tiên sinh không nói gì, Lý Sùng Duyên đích xác là như thế.

    Lưu Thiến Tuyết vừa nghe, nhanh chóng nói: “Mẹ à, con xem tên diễn viên kia cũng không phải là thứ tốt gì đâu, mẹ nhìn mặt ngoài cậu ta thực ngoan ngoãn, nhưng là con nghe nói trong ngầm cậu ta rất rối loạn đấy. Trước kia còn là xuất thân bơi lội, rất nhiều phú thương đều nhìn thấy thân thể cậu ta, còn từng diễn lõa thế nữa, mẹ nói xem có thể không có ai bao cậu ta được sao?”

    Lý thái thái nhíu mày, Lưu Thiến Tuyết liền lại nói: “Đám diễn viên này chỉ muốn kiếm tiền, có tiền liền chịu lên giường. Con nói, tên Diệp Bạch này khẳng định cũng chỉ là coi trọng tiền của đại ca thôi, không bằng cho cậu ta chút tiền bảo cậu ta rời đi là được mà. Đại ca bất quá là nhất thời bị cậu ta làm choáng váng thôi, qua mấy ngày không chừng là tốt rồi.”

    Lý Sùng Nghị cười lạnh một tiếng, nói: “Em cũng nói thằng tiểu bạch kiểm kia là nhìn trúng tiền của đại ca, vậy nó sao có thể chịu rời đi chứ, anh thấy nó còn muốn mộng tưởng làm thái thái Lý gia đấy.”

    Lưu Thiến Tuyết nói: “Nếu đưa tiền còn không đi, vậy cũng quá không biết tốt xấu rồi, cho người đi hù dọa cậu ta đi, cho cậu ta biết sợ tè ra quần rồi sẽ đi ngay mà.”

    Lưu Thiến Tuyết ở đó lên kế hoạch hảo hảo, căn bản chính là thiên mã hành không*, hoàn toàn không phù hợp với thực tế, lại không biết giá trị vũ lực của Diệp Bạch cao đến nhường nào.

    *Thiên mã hành không: Ý tưởng, suy nghĩ dồi dào, phong phú, không bị bó hẹp

    Diệp Bạch đi theo Lý Sùng Duyên trở về biệt thự, cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra, vừa vào cửa liền ôm Tiểu Cáp giày vò một hồi. Lý Sùng Duyên vừa tiến vào liền đen mặt, gọi người hầu tới nói: “Dắt chó đi ra ngoài đi.” Sau đó lại nói với Diệp Bạch: “Mau đi phòng tắm tắm rửa đi.”

    Diệp Bạch ăn mặc một thân âu phục, cũng cảm thấy rất mệt, liền cởi ra vui sướng lên lầu đi tắm rửa. Cậu mới vừa cởi quần áo, xả nước tiến bồn tắm xong, Lý Sùng Duyên liền bỗng nhiên đẩy cửa đi vào.

    Diệp Bạch mở to hai mắt, nói: “Em mới vừa vào ngâm, anh đi phòng tắm bên cạnh đi.”

    Lý Sùng Duyên cởi cúc áo không dừng lại, nói: “Anh và em cùng nhau.”

    Diệp Bạch biết cùng nhau là có ý tứ gì, lập tức nằm hình chữ X ở trong bồn tắm, độc chiếm toàn bộ, nói: “Không cho anh tiến vào, bồn tắm cứng như vậy, lần trước chèn phải eo em, đau chết mất, đều xanh luôn à.” Hơn nữa buổi sáng mới vừa làm xong, cậu hiện tại buồn ngủ cực kỳ, chỉ muốn ngủ, hoàn toàn không có tinh thần.

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh sẽ dùng tay lót eo cho em, sẽ không để em bị thương đâu.”

    Diệp Bạch nói cái gì cũng không chịu đồng ý, Lý Sùng Duyên làm đến phát điên khẳng định sẽ không nhớ rõ lót eo cho cậu đâu. Lý Sùng Duyên bên kia đã cởi xong quần áo đi tới, Diệp Bạch bỗng nhiên linh cơ vừa động, chân dài trắng nõn ở trong nước trong nháy mắt liền biến thành đuôi cá kim sắc. Đuôi cá ở dưới ánh đèn chiếu rọi xuống đặc biệt lập loè, Lý Sùng Duyên nhìn đến sửng sốt.

    Lý Sùng Duyên bị Diệp Bạch làm cho tức cười, nói: “Em cho rằng em như vậy anh liền sẽ buông tha em sao?”

    Diệp Bạch đắc ý cười, đuôi cá lúc ẩn lúc hiện, phịch phịch ở trong nước, còn mang theo tiết tấu, nói: “Anh sẽ không cầm thú đến ngay cả cá cũng không buông tha đi?”

    Diệp Bạch mới vừa nói xong, liền “A” kinh hô một tiếng, một cái hắc ảnh đè ép xuống, nước bắn ra ngoài không ít, môi lập tức bị lấp kín.

    Trong phòng tắm thực nhanh liền tràn ngập một cổ hơi thở thơm ngọt nồng đậm, Diệp Bạch bị Lý Sùng Duyên hôn đến thất điên bát đảo đầu óc choáng váng. Lý Sùng Duyên ở trên người cậu qua lại đốt lửa, Diệp Bạch không hiểu cấu tạo của nhân ngư, cảm giác trên đuôi cá nơi nào cũng đều thực mẫn cảm, mỗi một cái chạm vào của Lý Sùng Duyên đều khó chịu muốn chút, rốt cuộc nhịn không được, đành phải biến trở về.

    Lý Sùng Duyên đem người tra tấn một hồi, nhìn Diệp Bạch rốt cuộc ngoan ngoãn biến trở về, liền đem người từ trong nước vớt ra, ôm đến trên giường. Nước trên người hai người đều không có lau liền ngã lên giường, làm cho ướt dầm dề. Chờ làm xong, Lý Sùng Duyên mới ghét bỏ lại ôm người đến phòng bên cạnh, lúc này mới chuẩn bị ngủ.

    *Editor: anh ghét bỏ cái gì cái đồ cầm thú còn khiết phích

    Diệp Bạch mệt quá sức, trong lòng buồn bực cực kỳ, Lý Sùng Duyên sao lại trở nên biết dằn vặt người như thế chứ, này quá không khoa học rồi…… Bất quá bản thân là nhân ngư lại càng không khoa học hơn. Cậu không kịp nghĩ nhiều, mệt ngủ đi, khi tỉnh dậy trời đã lên cao, ngẩng đầu nhìn lên đồng hồ, 10 giờ rưỡi.

    “Tỉnh rồi?” Lý Sùng Duyên nói: “Người đại diện của em vừa gọi điện thoại tới, nói là hôm nay em có cái thông cáo, phải quay quảng cáo, đừng quên thời gian.”

    Diệp Bạch rầm rì một tiếng, trở mình cảm thấy eo đau lưng đau, nửa ngày mới từ trên giường lăn dậy, nói: “Em thiếu chút nữa đã quên mất tiêu.”

    Lý Sùng Duyên cầm một cái hộp đi tới, nói: “Buổi sáng Thôi Hướng Trung cho người đưa tới đây, nói là quà gặp mặt cho em, em nhận lấy đi.”

    “Di?” Diệp Bạch tiếp nhận tới nhìn lên, bên trong là một cái đồng hồ, thoạt nhìn khá xinh đẹp, trên hộp còn có một tờ hóa đơn, bên trên viết giá cả của đồng hồ. Diệp Bạch mở ra nhìn lên, trợn mắt há hốc mồm, một cái đồng hồ mà thôi, cũng đến mấy trăm vạn sao?

    Diệp Bạch không biết cái đồng hồ mà mình mang ngày hôm qua so với cái này còn đắt hơn, Thôi Hướng Trung nhìn vào trong mắt, hắn chính là cái lão bánh quẩy*, sao có thể đưa đồ quý trọng hơn Lý Sùng Duyên được, vậy không phải là không cho chánh chủ mặt mũi sao? Cho nên liền lấy một cái không nhẹ không nặng làm quà gặp mặt.

    *Lão bánh quẩy: là từ đa nghĩa, ở đây có nghĩa là người khéo đưa đẩy

    Diệp Bạch cầm đồng hồ, vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ bộ dạng như suy tư cái gì, nói: “Chẳng lẽ là phí bịt miệng sao? Khẳng định là vậy rồi.”

    “Phí bịt miệng cái gì?” Lý Sùng Duyên nói.

    Ngày hôm qua Diệp Bạch ở phòng nghỉ gặp được Thôi Hướng Trung và Thời Quân Tranh, khẳng định là Thôi Hướng Trung không muốn cậu nói cho người khác, cho nên mới tặng lễ vật quý như vậy. Vì thế Diệp Bạch vui vẻ tiếp nhận, nhấp miệng cười lắc lắc đầu với Lý Sùng Duyên, nói: “Không thể nói cho anh được.”

    Lý Sùng Duyên vừa tức giận vừa buồn cười, lại cũng không hỏi nữa. Lúc trước anh đã đáp ứng Diệp Bạch, tra cho cậu một chút chuyện của Thôi Hướng Trung và Thời Quân Tranh, sao có thể không phát hiện được hai người kia quan hệ không bình thường chứ, chỉ là Lý Sùng Duyên không biết Thời Quân Tranh chính là một Alpha có lòng tự cao rất cao.

    Alpha là có ý tứ gì? Thời Quân Tranh vẫn luôn cho rằng Alpha đó chính là cường đại, luôn tiến công, là đại danh từ siêu cấp có mị lực. Chỉ tiếc, sau khi hắn gặp được Diệp Bạch, nhân sinh quan giá trị quan thế giới quan toàn bộ điên đảo, giá trị vũ lực không so được với một Omega, mị lực hấp dẫn không được một Omega, lại càng bị một nam nhân nhân loại đè ép, quả thực không thể sỉ nhục hơn nữa.

    Lại nói tiếp nghiệt duyên của Thời Quân Tranh và Thôi Hướng Trung, thật đúng là nói có chút dài dòng. Sau khi Lý Sùng Duyên tra được, liền an tâm rồi, xem ra Thôi Hướng Trung vẫn chưa muốn buông tha Thời Quân Tranh, như vậy Thời Quân Tranh tự thân khó bảo toàn, căn bản là không có tinh lực lại đi dây dưa Diệp Bạch nữa.

    Thời Quân Tranh là mấy ngày trước lần đầu tiên gặp được Thôi Hướng Trung, hắn cũng không quen biết Thôi Hướng Trung người này, chỉ biết là Thôi lão bản rất có tiền. Thời Quân Tranh cùng bằng hữu đi quán bar uống rượu, hắn bị Diệp Bạch tổn thương tới lòng tự trọng khó tránh khỏi uống nhiều một chút. Quán bar cực kỳ loạn, Thời Quân Tranh diện mạo tốt, trên người có mang theo hương khí rượu vang đỏ nhàn nhạt, phi thường hấp dẫn người.

    Có người bỗng nhiên lại đây mời hắn uống rượu, bất quá Thời Quân Tranh dù sao vẫn rất có tâm nhãn, không có uống. Người nọ cũng không khó xử liền đi, nhưng ai ngờ còn có hậu chiêu. Người kia chờ Thời Quân Tranh bị chúc rượu, cho người phục vụ tăng nồng độ cho hắn. Sau Thời Quân Tranh ngất xỉu đi, liền để người phục vụ đưa đến trong phòng trên lầu.

    Vốn dĩ người kia sẽ đắc thủ, đáng tiếc gặp phải Thôi Hướng Trung. Thôi Hướng Trung nửa đường giết ra, cũng không nói lời nào, người nọ vừa thấy là Thôi lão bản, lập tức bị dọa, không dám nói hai lời, liền đi ra ngoài phòng.

    Thôi Hướng Trung cũng không quen biết Thời Quân Tranh, bất quá có nghe qua tên của hắn, bộ phim tiếp theo có đầu tư, cho nên liền thuận tay giúp một chút mà thôi. Y đẩy cửa ra, đã ngửi thấy hương vị rượu vang đỏ nồng đậm, quả thực làm người say mê vài phần.

    Trong phòng có các loại đạo cụ tình thú, đầu giường còn treo còng tay, Thời Quân Tranh bị hạ dược, tuy rằng đối với Alpha mà nói, dược hiệu không mạnh nhưng vẫn là rất không thoải mái, mơ mơ màng màng.

    Thời Quân Tranh cảm giác thân thể giống như là bị tháo dỡ ra rồi lại lắp ráp lại, đặc biệt đau, bộ vị nào đó còn nóng rát, cố sức mở to mắt, liền phát hiện là một nam nhân nằm ở bên người hắn, bọn họ gắt gao ôm lấy nhau, bộ dáng phi thường thân mật.

    Thời Quân Tranh hoảng sợ, nhận ra là Thôi lão bản, hắn theo bản năng lui ra sau, lại phát hiện đôi tay của mình cư nhiên lại bị còng tay cột vào đầu giường, hai tay giơ lên cao, cánh tay quả thực bị treo đến như không phải của mình nữa. Mà hắn vừa động như vậy, mặt liền đỏ, hắn cảm giác được bộ vị nào đó của Thôi tiên sinh cư nhiên còn đang ẩn núp ở trong thân thể mình.

    Trong đầu Thời Quân Tranh ầm vang một chút, hoàn toàn mắt choáng váng, mặt lại trắng bệch. Hắn đương nhiên biết hiện tại là tình huống như thế nào. Thời Quân Tranh là Alpha, hắn vẫn luôn muốn tìm một bạn lữ Omega, tuy rằng ngày thường thoạt nhìn tuỳ tiện, bất quá thật đúng là ở phương diện này không có kinh nghiệm súng thật đạn thật cái gì. Hơn nữa hắn chính là một Alpha, hẳn là hắn áp người khác, trước nay đều không nghĩ tới sẽ có nam tính nhân loại đi vào trong thân thể của mình.

    Kết quả là, thù oán của Thời Quân Tranh cùng Thôi Hướng Trung cứ như vậy mà kết xuống. Thời Quân Tranh không bao giờ muốn gặp lại Thôi Hướng Trung nữa, đáng tiếc ở trên tiệc rượu lại cố tình gặp lại. Thôi Hướng Trung còn nói chụp ảnh của hắn, hắn cắn răng cùng Thôi Hướng Trung lên lầu, nghĩ thầm lần trước là mình bị người hạ dược, cho nên mới bị Thôi Hướng Trung đè, lần này không giống, căn bản là không cần sợ y, bản thân chính là Alpha, so với nhân loại thì cường đại hơn nhiều, nếu Thôi Hướng Trung dám xằng bậy, liền đánh y tới nở hoa đi, cho mẹ y cũng không nhận ra y.

    Bất quá sự thật chứng minh, gừng càng già càng cay……

    Đôi tay Thời Quân Tranh bị còng tay còng lại, cả người bị ném lên sô pha, mặt hắn úp xuống, muốn giãy giụa cũng không được, cũng nhìn không tới phía sau Thôi Hướng Trung đang làm gì, trong lòng run run, nói: “Anh rốt cuộc là muốn làm gì.”

    “Đã như vậy rồi mà em còn chưa nhìn ra sao?” Thôi Hướng Trung nói.

    Thời Quân Tranh tức giận đến muốn hộc máu, nói: “Anh mau thả tôi ra, bằng không tôi sẽ không khách khí đâu.”

    Thôi Hướng Trung cười rộ lên, nói: “Không khách khí? Em là muốn dùng nơi đó của em bấm gãy tôi sao?”

    Thời Quân Tranh lúc này đã tức giận đến sắp phải ngất đi rồi, một câu hoàn chỉnh cũng nói không nên lời. Cho dù hắn là một Alpha, nhưng cũng không giống như Diệp Bạch mang theo hệ thống trò chơi lực phá hoại cường đại, hắn tốt xấu vẫn là thân thể huyết nhục, đánh giá còng tay kim loại nửa ngày, căn bản là không tránh thoát nổi, chỉ có thể để một nam tính nhân loại đối với hắn muốn làm gì thì làm.

    Môi Thôi Hướng Trung dán ở trên lỗ tai hắn, nhỏ giọng nói: “Đừng nóng giận, hương vị rượu vang đỏ trên người của em thật ngọt, vạn nhất vừa giận liền biến thành vị sầu riêng thì làm sao bây giờ?”

    Thời Quân Tranh trợn trắng mắt, thân thể run run, đều là do Diệp Bạch nói hươu nói vượn.

    “Đùa em thôi, thật đúng là tức giận rồi à.” Thôi Hướng Trung nói.

    Phòng nghỉ khóa cửa, Thời Quân Tranh không dám lên tiếng, sợ bên ngoài nghe được động tĩnh, bị Thôi Hướng Trung lăn lộn một phen. Hắn hoàn toàn không rõ, hắn một Alpha cũng không thơm mềm giống như Omega, Thôi Hướng Trung cái tên biến thái này sao lại cứ quấn lên hắn chứ. Hắn nghĩ trăm lần cũng không ra, càng làm cho hắn không thể lý giải chính là, vì cái gì Alpha bị đè ở phía dưới thế nhưng cũng thực thoải mái chứ.

    Thời Quân Tranh mệt ngủ, Thôi Hướng Trung không nghĩ tới có người từ ban công tiến vào, người này còn là Diệp Bạch. Bất quá y thấy rõ là ai, cũng không lo lắng. Diệp Bạch không giống như người sẽ nói bậy gì.

    Lý Sùng Duyên tra được quan hệ của hai người này, Diệp Bạch cầm tư liệu nhìn lên, lập tức cười đến nở hoa, sau đó tỉ mỉ đem tư liệu gấp lại, nói: “Lúc này em đã bắt được nhược điểm của Thời Quân Tranh rồi, qua mấy ngày nữa khởi động máy, sẽ không sợ hắn nữa.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh cảm thấy em chỉ uổng phí sức lực thôi, hắn cũng không dám lại dây dưa em nữa đâu.”

    “Cái này gọi là lo trước khỏi hoạ đó.” Diệp Bạch nói: “Em như vậy có phải quá không phúc hậu rồi không nhỉ, cẩn thận ngẫm lại Thời Quân Tranh cũng rất đáng thương đó chứ.”

    Lý Sùng Duyên cười mà không nói.

    Cái nhìn của Diệp Bạch đối với Thời Quân Tranh có chút giảm bớt, vì thế lúc gặp lại Thời Quân Tranh liền đối với hắn tốt lên không ít, cái này làm cho Thời Quân Tranh suýt ngã bể mắt kính, trợn tròn mắt.

    Đoàn phim của Diệp Bạch chạy tuyên truyền, bởi vì lúc trước Thời Quân Tranh vội vàng dán lên Diệp Bạch, cho nên thật nhiều người đang xào tin tức của Thời Quân Tranh cùng Diệp Bạch, nói quan hệ của hai người bọn họ đặc biệt tốt, đoàn phim liền mời Thời Quân Tranh lại đây hỗ trợ tuyên truyền, Thời Quân Tranh cũng coi như là danh khí không nhỏ.

    Diệp Bạch ở hội trường, rất xa nhìn thấy Thời Quân Tranh liền giơ tay lên, vẫy a vẫy chủ động chào hỏi với hắn. Thời Quân Tranh sửng sốt, quay đầu lại nhìn nhìn phía sau mình, có mấy tiểu diễn viên không quen biết, phỏng chừng là Diệp Bạch quen biết bọn họ, đang chào hỏi đi. Thời Quân Tranh khó được tự mình hiểu lấy một lần, trong lòng cô đơn cực kỳ, yên lặng tiếp tục đi về phía trước.

    *Editor: Ân, đột nhiên thương Thời tiểu thụ quá, tra Thôi tiểu công mi cút

    Diệp Bạch nhíu mày, sao Thời Quân Tranh lại không để ý tới mình vậy, liền chạy tới nói, “Sao anh cũng tới vậy?”

    Thời Quân Tranh cúi đầu, thiếu chút nữa là đụng vào Diệp Bạch, sửng sốt vài giây, nói: “Cậu vừa rồi là đang tiếp đón tôi sao?”

    “Đương nhiên rồi.” Diệp Bạch nói.

    Thời Quân Tranh vui mừng quá đỗi, nói: “Tôi tới tuyên truyền.”

    Các phóng viên nhìn thấy Thời Quân Tranh cùng Diệp Bạch, lập tức vây lại chụp ảnh, hai người điều chỉnh tốt trạng thái, phóng viên phỏng vấn các vấn đề đều là do Thời Quân Tranh tới chắn, cười nhất nhất trả lời, thái độ thoạt nhìn phi thường hữu hảo hiền lành. Diệp Bạch đứng ở bên cạnh không nói chuyện, chỉ là thỉnh thoảng phụ họa một chút mà thôi.

    Thời Quân Tranh ưu nhã săn sóc, Diệp Bạch thanh lãnh thoát tục, báo vừa ra liền làm cho một đám hủ nữ thét chói tai, CP mới liền cứ như vậy mà tuôn ra, phim truyền hình mới vừa chiếu, Diệp Bạch làm nam hai liền vượt qua nam chính, nói là một đêm bạo đỏ có chút khoa trương, nhưng là tạp chí bát quái vẫn nói chuyện say sưa, đều đánh ra tiêu đề lớn như vậy.

    Thời Quân Tranh không có diễn trong bộ phim truyền hình này, bất quá các fan CP nhiệt tình hoàn toàn không ngại, mọi người cắt nối biên tập một đoạn ngắn của Diệp Bạch, cùng một đoạn ngắn một bộ phim khác của Thời Quân Tranh, làm MV, trên Weibo đổi tới đổi lui, nhất thời phi thường nổi bật. Theo thông tin lộ ra bộ phim tiếp theo Diệp Bạch muốn cùng Thời Quân Tranh hợp tác, vai diễn phối hợp rất nhiều, đội ngũ fan CP lại càng thêm lớn mạnh.

    Căn cứ đoàn phim mới đã chọn xong, là Lý lão bản tự mình chọn, điều kiện phi thường tốt, khách sạn đều là đãi ngộ cấp năm sao, đương nhiên giá cả xa xỉ. Bất quá lần này không đơn giản là chỉ có Lý lão bản trợ trận đầu tư, mà Thôi Hướng Trung cũng là đại đầu tư.

    Căn cứ cách biệt thự không gần, Diệp Bạch ngày thường chỉ có thể ở tại khách sạn, Lý Sùng Duyên bớt thời giờ tới đây xem cậu. Cho nên căn phòng bên cạnh phòng Diệp Bạch vẫn luôn để không, là khách sạn đặc biệt lưu lại cho Lý lão bản. Bất quá cho dù Lý Sùng Duyên có tới, cũng là ở cùng một phòng với Diệp Bạch, gian phòng kia vẫn luôn không có ai ở.

    Lý Sùng Duyên cứ hai ba ngày thì chạy tới một chuyến, Thời Quân Tranh đã thấy nhiều không thể trách, hắn bị Thôi Hướng Trung dày vò đến uể oải ỉu xìu, đâu còn có sức lực dày vò Diệp Bạch nữa, hơn nữa Lý Sùng Duyên thời thời khắc khắc đều ở bên cạnh Diệp Bạch, hắn cũng hoàn toàn không cơ hội.

    Những thứ tốt đẹp gì đó vẫn là ở xa xa mà nhìn thôi, đến gần sao, khả năng sẽ biến đổi mất.

    Thời Quân Tranh sâu sắc cảm nhận được đạo lý này, đừng nhìn tay chân Diệp Bạch tinh tế, diện mạo cũng phi thường vô hại, cười rộ lên thực đáng yêu, chính là lực phá hoại của cậu lại chính là cực kỳ đáng sợ, giá trị vũ lực làm người ta kinh hãi đến rớt cằm. Hắn quan sát vài lần Diệp Bạch quay cảnh võ, quyết định từ bỏ Diệp Bạch……

    Thì ra tin đồn đều là không thể tin, Omega cư nhiên lại đáng sợ như vậy.

    *Editor: dù chỉ là một cái hiểu lầm đáng iu, nhưng cũng chúc mừng Thời tiểu thụ thoát khỏi bể khổ

    Giữa trưa nghỉ ngơi, Thời Quân Tranh thò lại gần tìm Diệp Bạch, nói: “Võ công của cậu tốt như vậy, trước kia là làm võ thế sao?”

    Diệp Bạch lắc đầu, nói: “Chỉ có lõa thế.”

    Thời Quân Tranh: “……”

    Thời Quân Tranh trừng mắt rồi lại bất đắc dĩ nói: “Loại lời này không được nói bậy đâu! Cẩn thận bị người khác nghe được đấy.” Sau đó tiếp tục đề tài trước đó, nói: “Cậu cảm thấy thiên phú của tôi thế nào?”

    “Thiên phú gì?” Diệp Bạch nói.

    Đôi mắt Thời Quân Tranh sáng láng nói: “Đương nhiên là thiên phú luyện võ chứ sao, có phải đặc biệt tốt không? Sức lực của tôi lớn lắm đấy, cậu dạy tôi võ công thì thế nào?” Nếu là có công phu tốt như Diệp Bạch, vậy lần sau Thôi Hướng Trung mà lại lấy còng tay ra nữa thì sẽ đập bẹp y.

    *Editor: sao không phải là ‘đè’ bẹp y?

    Ánh mắt Diệp Bạch di chuyển, trên dưới cẩn thận đánh giá hắn, cuối cùng nói: “Cậy mạnh mà thôi, anh đã lớn như vậy rồi, luyện võ phải bắt đầu từ nhỏ cơ.”

    Thời Quân Tranh nói: “A? Không được sao? Cậu lợi hại như vậy, khẳng định là có biện pháp đi.”

    Diệp Bạch bị hắn khen, liền vui vẻ gật đầu, nói: “Đương nhiên.”

    Ngày hôm sau Thời Quân Tranh liền hối hận đã nói chuyện luyện võ với Diệp Bạch, Diệp Bạch định ra cho hắn một huấn luyện ma quỷ, cả một đêm không cho hắn ngủ, bắt hắn đứng tấn, hắn bị tra tấn đến chân mềm eo cũng mềm, buồn ngủ không chịu được, trời đất quay cuồng vừa động liền ngã nhào.

    Thời Quân Tranh nói: “Tôi về phòng của mình tiếp tục đứng tấn thôi, đều đã trễ thế này rồi, không quấy rầy cậu ngủ nữa.”

    Diệp Bạch ngồi ở trên giường, lôi kéo chăn đắp, còn tắt đèn, nói: “Anh cứ tiếp tục đi, anh sẽ không quấy rầy tôi ngủ được đâu. Nếu anh trở về mà lười biếng thì vô dụng rồi.”

    Thời Quân Tranh một khuôn mặt đau khổ, sắp khóc ra tới rồi, hắn muốn chờ Diệp Bạch ngủ rồi lại trở về, chính là Diệp Bạch là ai chứ, hắn vừa động Diệp Bạch lập tức liền mở mắt.

    *Editor: không tìm chết sẽ không phải chết, vì sao cưng lại dại mãi thế hở

    Kết quả buổi sáng ngày hôm sau, trước mắt Thời Quân Tranh dày đặc quầng thâm mắt, soi gương cũng thật dọa người. Diệp Bạch nhưng lại thần thanh khí sảng, hai người cùng nhau ra khỏi phòng, vừa lúc bị Thôi Hướng Trung vừa đến nhìn thấy.

    Thôi Hướng Trung cười một tiếng, nói: “Làm gì mà mệt mỏi vậy?”

    Thời Quân Tranh giống như là nhìn thấy quỷ, nghe cái loại tiếng cười này của Thôi Hướng Trung, liền biết y không có ý tốt rồi, nói: “Anh nhìn tôi làm gì, tôi là tìm Diệp Bạch luyện võ công, đầu óc anh đều suy nghĩ lung tung rối loạn cái gì hả.”

    Thôi Hướng Trung nói: “Nga? Trong đầu tôi nghĩ cái gì, chẳng lẽ em còn không rõ ràng hay sao? Tôi cũng có thể giúp em luyện võ công, tới với tôi nào.”

    Thời Quân Tranh chân hoảng loạn, không muốn qua đó, bất quá vẫn là bị Thôi Hướng Trung chặn ngang ôm lấy, khiêng lên rời đi.

    Thời Quân Tranh nóng nảy nói: “Anh mẹ nó thả tôi xuống.”

    Thôi Hướng Trung là ghen tị, chuyện lúc trước Thời Quân Tranh theo đuổi Diệp Bạch y có nghe nói, hiện tại hai người còn ở một đoàn phim, y liền càng thêm ăn giấm. Diệp Bạch là người của Lý Sùng Duyên, y không phải là không biết.

    Diệp Bạch sờ sờ cằm, thân hình nhoáng lên liền ngăn cản Thôi Hướng Trung, ngữ khí nghiêm túc nói: “Thôi tiên sinh, anh như vậy là không được. Anh không biết dưa hái xanh không ngọt sao? Loại chuyện này đương nhiên phải là anh tình tôi nguyện mới tốt. Thời Quân Tranh đã không thích vậy anh đừng có cưỡng bức hắn.”

    Thời Quân Tranh nghe xong mạnh mẽ gật đầu, không nghĩ tới Diệp Bạch sẽ vì mình mà xuất đầu, cảm động đến nước mắt nước mũi lù bù.

    Thôi Hướng Trung cười, nói: “Tôi đương nhiên biết, cậu hỏi Tiểu Thời một chút đi, có lần nào là tôi cưỡng bách em ấy không.”

    “Mỗi lần đều phải mỗi lần đều phải!” Thời Quân Tranh lập tức giãy giụa, nói: “Anh tên biến thái này, mỗi lần đều là dùng còng tay còng tôi.”

    Diệp Bạch nhìn Thôi Hướng Trung, biểu tình của Thôi Hướng Trung lại một chút cũng không thay đổi, nói: “Là như vậy sao? Nhưng là mỗi lần đều là em cầu tôi, tôi mới cho em mà, sao lại là tôi cưỡng bách em chứ.”

    Thời Quân Tranh nháy mắt liền đỏ mặt, giống như bị luộc chín, cổ cũng đỏ, á khẩu không trả lời được nói không ra lời. Thôi Hướng Trung cái tên biến thái này thích nhất là tra tấn người, y vừa nói như vậy, Thời Quân Tranh thế nhưng lại không phản bác được!

    Diệp Bạch vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, nói: “Thì ra là Thời Quân Tranh cá tính biệt nữu à.” Sau đó phất phất tay, thong thả ung dung liền rời đi.

    Thời Quân Tranh liền càng thêm đỏ, tức giận đến trợn trắng mắt.

    Thôi Hướng Trung khiêng hắn, ở trên mông hắp vỗ một chút, nói: “Chúng ta về phòng hảo hảo tâm sự đi.”

    Thời Quân Tranh kêu lên: “Thôi Hướng Trung đại gia anh.”

    Buổi sáng Thời Quân Tranh không tới được, suất diễn của Diệp Bạch, lại lâm thời thay đổi một suất diễn khác, tới gần giữa trưa, có người lại đây nói: “Diệp ca, có người tới tìm anh.”

    Diệp Bạch hỏi là ai, người kia cũng không biết, chỉ nói là một nữ nhân.

    Lưu Thiến Tuyết ăn mặc đặc biệt đẹp đẽ quý giá, trên cổ vành tai trên cổ tay đều là trang sức châu báu, còn xách theo một cái bao, ngồi ở quán cà phê của khách sạn, thật nhiều người đều nhìn cô ta.

    Lưu Thiến Tuyết nói: “Cậu đã đến rồi, ngồi đi, hôm nay tôi là thay mẹ tới nói chuyện với cậu.”

    Diệp Bạch không thể hiểu được, có chút phản ứng không kịp, hỏi: “Mẹ cô là……”

    Lưu Thiến Tuyết sắc mặt cứng đờ, cho rằng Diệp Bạch đang thành tâm nhục nhã mình. Cô ta từ khi định xong hiệp nghị với Lý Sùng Nghị liền đặc biệt thân cận Lý thái thái, một ngụm mẹ một câu mẹ, chỉ sợ người khác không biết cô ta sẽ làm thiếu thái thái Lý gia. Diệp Bạch hiện tại lại hỏi như vậy, rõ ràng là đang vả mặt cô ta, nói cô ta còn chưa có qua cửa đâu.

    *Editor: có bệnh là phải trị đó nha

    Diệp Bạch cẩn thận suy nghĩ, thì ra là Lưu tiểu thư Lưu Thiến Tuyết nhìn thấy trên tiệc đính hôn kia à, vừa mới gặp nên cũng chưa nhìn ra được. Còn tưởng rằng là nữ diễn viên hôm trước mới tiến vào đoàn phim chứ, lớn lên rất giống đó.

    Diệp Bạch ngồi xuống, nói: “Tôi nhớ ra rồi.”

    Lưu Thiến Tuyết thiếu chút nữa là cắn nát răng, điều chỉnh tâm tình một chút, mới nói: “Mẹ hỏi cậu muốn bao nhiêu tiền mới bằng lòng rời khỏi Lý Sùng Duyên.”

    Đoàn phim cách vách, buổi chiều ngày hôm qua mới quay xong một cảnh như vậy, lời kịch quả thực giống nhau như đúc đó. Diệp Bạch sửng sốt, hoài nghi Lưu tiểu thư là tới trêu đùa cậu. Diệp Bạch nâng tay trái lên nhìn thoáng qua đồng hồ, nói: “Lưu tiểu thư, giữa trưa chúng tôi mới nghỉ ngơi không lâu, tôi còn muốn ăn cơm, nếu cô không có việc gì thì tôi phải đi.”

    Lưu Thiến Tuyết nhìn thấy đồng hồ trên cổ tay cậu, biết cái đồng hồ kia là Lý Sùng Duyên đưa cho cậu, rõ ràng chính là đang tác oai tác quái khoe khoang trước mặt mình đây mà, nói với mình cái đồng hồ kia chính là mấy ngàn vạn, có cho cậu ta bao nhiêu tiền cũng sẽ không rời đi đâu.

    Lưu Thiến Tuyết hận đến đỏ mắt cổ khô, cô ta cho dù có tiền, cũng lấy không ra mấy ngàn vạn tới tống cổ Diệp Bạch đi, cô ta còn không có nhiều tiền tiêu vặt như vậy đâu.

    Lưu Thiến Tuyết nhịn rồi lại nhịn, hỏa khí trong bụng thật sự áp không nổi nữa, “Rầm” vỗ cái bàn đứng lên, hét: “Họ Diệp, mày đừng có kiêu ngạo. Mày một tên nam nhân xấu xí không biết xấu hổ, mày còn dám đoạt Lý Sùng Duyên với tao à? Màu có tin không tao đem tất cả những chuyện trước đó của mày đều lộ ra!”

    Diệp Bạch chớp chớp mắt, tâm nói mới nói có hai câu thôi, nữ nhân này sao lại đột nhiên tức giận như vậy cà, quả nhiên nữ nhân là không thể ở chung được, vẫn là Lý Sùng Duyên tốt nhất. Cậu buồn bực nói: “Tôi trước kia có chuyện gì sao?” Cậu thật không biết đó, trên nhật kí cũng không viết á.

    Lưu Thiến Tuyết chỉ là muốn hù dọa cậu, Lý Sùng Duyên bảo hộ cậu tốt như vậy, sao có thể tra được một chút tin tức gì chứ. Cô ta nhìn Diệp Bạch không sợ hãi, cư nhiên còn kiêu ngạo đến nước này, nói: “Hừ hừ, mày cứ đắc ý đi, có đắc ý cũng không vào được cửa nhà Lý gia đâu, mày một tên nam nhân không sinh con được, xem mày kiêu ngạo được đến đâu. Đến lúc đó mày liền hối hận đi!”

    Diệp Bạch tâm nói nam nhân sao có thể sinh con được chứ, chỉ nhìn Lưu tiểu thư tức giận rời đi, quả thực không thể hiểu nổi.

    Thời Quân Tranh bước chân phù phiếm lại đây tìm Diệp Bạch ăn cơm, vừa lúc gặp được Lưu tiểu thư rời đi. Hắn đi qua, nói: “Kia không phải là tiểu thư điêu ngoa của Lưu gia sao? Sao cô ta lại tới đây vậy.”

    Diệp Bạch lắc đầu, nói: “Tôi cảm thấy cô ta tới tìm tôi là để phát tiết thôi.”

    Thời Quân Tranh kỳ quái hỏi: “Cô ta tìm cậu gây phiền toái?” Sau đó dùng ánh mắt quỷ dị nhìn cậu, “Ách, sẽ không phải là Lý Sùng Nghị thích cậu, cho nên cô ta mới tức giận đi?”

    Diệp Bạch trả lại một cái ánh mắt như nhìn tên ngốc, nói: “Rõ ràng là cô ta muốn cạy góc tường nhà tôi.”

    “Cái gì?!” Thời Quân Tranh trừng lớn đôi mắt, “Cậu nói cô ta thích Lý Sùng Duyên? Cô ta trước đó không lâu không phải là mới cùng Lý Sùng Nghị đính hôn sao? Này cũng quá cẩu huyết rồi, đính hôn với đệ đệ lại đi thích ca ca?”

    “Đi ăn cơm thôi.” Diệp Bạch nói.

    Thời Quân Tranh giữ chặt cậu, nhỏ giọng nói: “Hôm nay tôi mời cậu ăn trưa ở chỗ này thì thế nào, tùy tiện cậu gọi.”

    Diệp Bạch nhìn hắn một cái, nói: “Nơi này đắt như vậy mà.”

    Thời Quân Tranh: “……” Mang theo một cái đồng hồ giá trên trời, cư nhiên còn chê quán cà phê đắt.

    Thời Quân Tranh nói: “Chớ sợ chớ sợ, tôi có tiền tùy tiện gọi.”

    Diệp Bạch ghét bỏ nói: “Anh thiệt tựa như nhà giàu mới nổi á.”

    Thời Quân Tranh: “……”

    Thời Quân Tranh mời Diệp Bạch ăn cơm, là có tư tâm, chờ Diệp Bạch ăn không sai biệt lắm, hắn mới thật cẩn thận từ trong túi tiền móc ra một đồ vật, nhét ở trong tay Diệp Bạch, nói: “Mau nhìn cái này cho tôi chút.”

    “……” Diệp Bạch một tay cầm cái muỗng ăn bánh kem, một tay khác cầm một cái còng tay tình thú kim loại, quả thực là rất không khoẻ, nói: “Đây là muốn làm gì?”

    Thời Quân Tranh giống như đang đi ăn trộm, nhỏ giọng nói: “Chính là chính là……” Hắn cọ xát mặt đến nghẹn đỏ, mới nói: “Đây là của tên vương bát đản Thôi Hướng Trung kia, y mỗi lần đều là dùng loại còng tay này trói tôi, cậu nhìn xem cho tôi chút làm thế nào mới có thể tránh thoát được?”

    Diệp Bạch bừng tỉnh đại ngộ, rồi lại cực kỳ khó hiểu, nói: “Vì cái gì lại muốn trói chặt tay anh vậy?”

    Thời Quân Tranh sắc mặt đỏ bừng, chết cũng không muốn nói Thôi Hướng Trung nói như vậy là có tình thú, bất quá vì phát triển lâu dài về sau, hắn vẫn đành phải thốt lên……

    Diệp Bạch đôi mắt sáng lấp lánh nhìn còng tay, nói: “Di, còn có thể như vậy sao?”

    “Đúng vậy đúng vậy đúng vậy, nghe nói cái này gọi là tình thú.” Thời Quân Tranh có lệ.

    Diệp Bạch nói: “Vậy được rồi, tôi dạy cho anh làm thế nào để tránh thoát, thực dễ dàng lắm.”

    Thời Quân Tranh nháy mắt cao hứng quơ chân múa tay, nói: “Cậu thật đúng là người tốt.”

    *Editor: ta đoán nhé, còng tay play sắp mở ra rồi, đáng tiếc khả năng cao sẽ là cua đồng… thiệt đáng tiếc

    Liền nhìn thấy Diệp Bạch đem còng tay “Ca ca” hai tiếng cột vào trên tay mình, sau đó đôi tay lại uốn éo vừa lật, lại “Ca ca” hai tiếng, còng tay liền bị cởi ra.

    Thời Quân Tranh trợn mắt há hốc mồm, nói: “Làm thế nào làm thế nào mở được vậy?”

    Diệp Bạch ném còng tay cho hắn, Thời Quân Tranh cẩn thận nhìn lên, khớp còng tay …… Mấy cái móc kim loại khóa của còng tay đều bị bẻ đứt, sức lực của Diệp Bạch quả thực không phải là của con người ……

    Thời Quân Tranh thỉnh giáo thất bại……

    Diệp Bạch nhưng lại được lợi không nhỏ, vô cùng cao hứng rời đi. Sau khi kết thúc công việc cậu liền lên trên mạng đi tra xét, phát hiện không chỉ có một mình cái còng tay gọi là đạo cụ tình thú, thì ra còn có nhiều đồ chơi chơi vui như vậy à.

    Diệp Bạch gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên, nói: “Ngày mai anh có thời gian tới đây không nha?”

    Lý Sùng Duyên không biết trong hồ lô của Diệp Bạch muốn bán cái gì, bất quá Diệp Bạch nói muốn anh, đương nhiên phải rút chút thời gian đi qua, liền một ngụm đáp ứng.

    Ngày hôm sau kết thúc công việc phi thường sớm, cả ngày đóng phim thực thuận lợi, Lưu tiểu thư cũng không có lại đến phát tiết cơn tức nữa. Chính là Thời Quân Tranh có chút đáng thương, còn đang nghiên cứu làm thế nào mới có thể tránh thoát còng tay được, bất quá vẫn là không có hiệu quả.

    Thời điểm Lý Sùng Duyên đến đoàn phim trời đã tối rồi, vào khách sạn, vừa lúc gặp được Thôi Hướng Trung mang theo Thời Quân Tranh muốn đi ra ngoài ăn cơm.

    Lý Sùng Duyên nói: “Nghe nói mỗi ngày anh đều ngâm mình ở trong căn cứ à.”

    Thôi Hướng Trung nói: “Cậu là người bận rộn, tôi làm đều chỉ là mua bán nhỏ, đương nhiên tương đối thanh nhàn, có thời gian thì đến đây nhìn xem thôi.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Diệp Bạch ở trên lầu sao? Vừa rồi gọi di động em ấy cũng không nhận.”

    Thời Quân Tranh nói: “Có đó, cậu ta vừa kết thúc công việc liền về phòng luôn, còn nói không cần kêu cậu ấy đi ăn cơm, vẫn luôn ở trong phòng không đi ra.”

    Thời Quân Tranh trí nhớ tốt, sau khi kết thúc công việc liền có chuyển phát nhanh tới đoàn phim, đưa một cái hộp siêu cấp lớn cho Diệp Bạch ký nhận. Diệp Bạch vô cùng cao hứng ký nhận xong, một tay ôm hộp liền trở về khách sạn. Cái hộp lớn cực kỳ, thiếu chút nữa là không vào được thang máy, Thời Quân Tranh cũng không đi cùng, vẫn là đợi thang máy thứ hai.

    Thôi Hướng Trung nói: “Tiểu bằng hữu nhà cậu cũng không bớt lo được, rất biết gây sức ép đấy.”

    Lý Sùng Duyên cười cười, tựa hồ thích thú, tạm biệt bọn họ rồi lên thang máy.

    Lý Sùng Duyên lên lầu, gõ cửa hai tiếng, bên trong không có tiếng động, cũng không ai mở cửa. Anh lại gõ cửa hai cái, nghĩ chẳng lẽ là Diệp Bạch ngủ rồi. Cũng may Lý Sùng Duyên ở nơi này cũng có một cái thẻ dự phòng, chính là nghĩ nếu mình tới muộn quá, hay là không vào nữa, khỏi quấy rầy Diệp Bạch nghỉ ngơi.

    Ngoài phòng không có bật đèn, Lý Sùng Duyên quẹo vào bên trong, mới nhìn thấy ánh đèn tối tăm từ trong khe cửa truyền tới, hẳn là đèn đầu giường vẫn đang bật. Lý Sùng Duyên đẩy cửa phòng ngủ một chút, một chút liền mở ra, không có khóa cửa.

    Anh còn nghĩ Diệp Bạch là ngủ, nào nghĩ đến đẩy cửa ra liền hoảng sợ, tâm đập gia tốc không ngừng lại được, tức khắc miệng khô lưỡi khô, nhìn đến sững sờ đương trường.

    Diệp Bạch kiếm một cái hộp đạo cụ tình thú lớn tới đây, cái gì mà còng tay a tai mèo a đuôi mèo a. Sau khi kết thúc công việc liền dọn lên bắt đầu thử nghiệm. Cuối cùng đem quần áo đều cởi sạch, gian nan mang lên đuôi mèo cùng tai mèo, lại dùng còng tay bó đôi tay mình trên đầu giường.

    Lý Sùng Duyên nửa ngày mới thanh âm ám ách nói: “Bảo bối, em đang làm gì vậy.”

    Giữa hai chân Diệp Bạch mang theo cái đuôi lông xù xù, làm cho cậu có chút ngứa ngáy, qua lại vặn vẹo, nói: “Mau tới đây.”

    Lý Sùng Duyên cho dù có không được mời cũng gấp không chờ nổi mà đi qua, cúi đầu hôn bờ môi của cậu, cười nói: “Cá con biến thành mèo con sao?”

    Diệp Bạch nói: “Thời Quân Tranh dạy em, có phải chơi rất vui không.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Lúc này, vẫn là không cần gọi tên người khác thì tốt hơn, nam hay nữ cũng đều không được.”

    Diệp Bạch ngoan ngoãn gật đầu.

    Lý Sùng Duyên hôn môi trêu chọc Diệp Bạch, Diệp Bạch thoải mái thấp thấp rên rỉ ngâm một tiếng, bỗng nhiên “Di” một tiếng, mở to hai mắt, muốn duỗi tay đẩy Lý Sùng Duyên, bất quá đôi tay đều bị còng vào đỉnh đầu không thể cử động. Môi cũng bị chiếm, nói không nên lời.

    Lý Sùng Duyên cảm giác được cậu chống cự, lúc này vô luận có như thế nào cũng không thể dừng lại được, trực tiếp xem nhẹ cậu không phối hợp, tiếp tục trêu chọc, sờ soạng phía dưới cậu, một mảnh tinh tê linh hoạt vào tay, bất quá lại không giống với cảm giác bình thường……?

    Lý Sùng Duyên sửng sốt, cúi đầu nhìn xuống, Diệp Bạch không biết như thế nào lại đột nhiên biến thành nhân ngư, hai chân biến trở về đuôi kim sắc. Nhân ngư đầu đội tai mèo, phía dưới lại mang theo đuôi mèo …… Quái dị nói không nên lời.

    Diệp Bạch ánh mắt mê ly, vô tội nói: “Em cũng không biết sao lại thế này đâu, em không phải cố ý biến trở về đâu á.”

    Lý Sùng Duyên nhìn chằm chằm cái đuôi kim sắc của cậu, biểu tình vặn vẹo, nói: “Mau biến trở về đi.” Đây là tiết tấu muốn nghẹn chết anh đó ……

    Chương 38 video

    Từ khi bộ phim truyền hình đầu tiên Diệp Bạch quay phát sóng, nhân khí của cậu liền đặc biệt vượng, thù lao đóng phim nghiễm nhiên đã giống như diễn viên một đường đóng phim rồi. Đương nhiên, phim truyền hình Lý Sùng Duyên đầu tư thì càng sẽ không hạ thấp thù lao đóng phim của cậu được.

    Ở chỗ Diệp Thất Chỉ nhận được một đống điện thoại, mời Diệp Bạch tiếp nhân vật, điện thoại dâm môi cũng nhận được không ít. Tuy rằng Lý Sùng Duyên không dấu diếm quan hệ giữa anh và Diệp Bạch, nhưng người không biết vẫn là tuyệt đại đa số. Diệp Bạch đỏ lên, liền có dâm môi dây dưa cậu, mời cậu đi ăn cơm bồi rượu, có người còn công khai bao một ngày giá cả một trăm vạn.

    Diệp Thất Chỉ đương nhiên sẽ không để cho Diệp Bạch tiếp loại việc này, nhưng thật ra có vài tiết mục phỏng vấn tương đối đáng tin cậy, gọi điện thoại thương lượng với Diệp Bạch có muốn đi tham gia hay không.

    Diệp Bạch nhận được điện thoại, nói: “Qua mấy ngày nữa cũng không bận lắm, bất quá cái loại tiết mục giải trí này thoạt nhìn hình như là muốn đùa giỡn thôi, em không muốn đi.”

    Diệp Thất Chỉ cười, nói: “Cái này không giống đâu, là phỏng vấn rất đứng đắn mà, hơn nữa là phát sóng trực tiếp, sẽ không có kiểu cắt vá đâu, rất nhiều minh tinh bận bịu cũng muốn tham gia tiết mục này đó.”

    Diệp Bạch nghe Diệp Thất Chỉ nói cũng không tệ lắm, liền gật đầu đáp ứng.

    Thời Quân Tranh nói: “Cái tiết mục kia tôi có tham gia qua, chủ trì vẫn rất có tố chất, nhưng bởi vì phát sóng trực tiếp, cho nên nói chuyện cũng phải có đúng mực, đừng có nghĩ muốn nói cái gì là nói. Bất quá cũng không cần lo lắng, cậu trước tiên cứ qua nửa giờ trước đi, chủ trì sẽ tiếp đón cậu, nói trước với cậu một chút những nội dung mà lát nữa cô ấy sẽ hỏi.”

    Diệp Bạch nói: “Tôi nói chuyện có chừng mực mà.”

    Thời Quân Tranh: “……” Hắn cũng ngượng ngùng phun tào Diệp Bạch, mỗi ngày không tức chết một hai người thì không thoải mái, có gì mà gọi là có chừng mực chứ.

    Diệp Bạch nói với Lý Sùng Duyên, Lý Sùng Duyên nói: “Chiều hôm đó anh có chuyện, không thể đưa em qua đó, ngày mai anh đưa quần áo sang cho em, mặc đi phỏng vấn cho đẹp chút.”

    Diệp Thất Chỉ đã kế hoạch xong, ngày tiếp thu phỏng vấn, buổi chiều đi qua đoàn phim đón Diệp Bạch, cùng nhau ăn cơm chiều, sớm đi qua một chút, tiết mục là tám giờ rưỡi bắt đầu.

    Giữa trưa Diệp Bạch đi theo Thời Quân Tranh đi ăn cơm trưa, Thời Quân Tranh nói: “Dù sao buổi chiều cũng không có việc gì, cậu cứ lên lầu ngủ đi, đừng để lát nữa tham gia tiết mục tinh thần lại không tốt.”

    Diệp Bạch gật gật đầu, di động đặt trên bàn lại vang lên, cúi đầu nhìn xuống là một dãy số xa lạ. Di động của Diệp Bạch hầu như không có người lạ gọi vào, đương nhiên ngoại trừ điện thoại quấy rầy bán hàng đa cấp bán phòng bán bảo hiểm gì gì đó.

    Diệp Bạch tiếp nhận, liền nghe được bên kia là thanh âm một nữ nhân, đặc biệt chói tai đặc biệt lớn tiếng.

    “Mày cái đồ tiện nhân không biết xấu hổ này, mày mà cũng xứng làm người của Lý Sùng Duyên à? Tao phi, chỉ có tap mới xứng làm thái thái của Lý Sùng Duyên thôi. Tao nói cho mày biết, hiện tại nếu tao mà muốn thì mày sẽ chết ngay……”

    Thanh âm nữ nhân quá lớn, Thời Quân Tranh ngồi ở bên cạnh ăn cơm cũng nghe được. Thời Quân Tranh sửng sốt, dù nghe thanh âm cũng không nghe hiểu là ai, nhưng là Diệp Bạch đã từng nói qua với hắn về nữ nhân Lưu Thiến Tuyết kia, cho nên khẳng định là nữ nhân kia gọi tới rồi. Chỉ là Lưu Thiến Tuyết hiện tại đã là vị hôn thê của Lý Sùng Nghị rồi, vậy mà còn dám trắng trợn táo bạo như vậy nữa, cũng thật sự là kiêu ngạo đó.

    Diệp Bạch cũng sửng sốt một chút, cũng chưa kịp phản ứng lại là chuyện như thế nào, sau đó liền bình tĩnh tắt điện thoại, cũng không nói chuyện, tiếp tục ăn cơm. Ăn hai ngụm tay liền dừng, mở to hai mắt, cười hì hì nói với Thời Quân Tranh, “Cái điểm tâm này có phải là vị sầu riêng không vậy?”

    Thái dương Thời Quân Tranh nhảy dựng, mới vừa rồi còn đang lo lắng Diệp Bạch có thể chịu kích thích quá độ hay không, còn nghĩ nên an ủi cậu như thế nào một chút, nào nghĩ đến đối phương lại giống như không có việc gì, hiện tại còn không tim không phổi châm chọc mình nữa.

    Thời Quân Tranh trừng mắt nhìn cậu một cái, nói: “Đừng để tôi nghe thấy hai chữ kia, tôi vừa nghe liền dị ứng rồi, dám nhắc lại tôi cho cậu liền.”

    Diệp Bạch vừa muốn cãi lại, điện thoại lại vang, vẫn là dãy số kia.

    Thời Quân Tranh không cao hứng, nói: “Nữ nhân bệnh tâm thần này, đưa di động cho tôi, tôi giúp cậu cho vào sổ đen. Cô ta có gọi nữa cũng không được.”

    Diệp Bạch gật gật đầu, thành thật đưa điện thoại cho hắn.

    Thời Quân Tranh hai cái thiết trí xong, điện thoại an tĩnh vài phút. Ai ngờ đến Lưu Thiến Tuyết như là uống sai thuốc gì, cư nhiên lại đổi điện thoại khác lại tiếp tục gọi tới.

    “Dứt khoát tắt nguồn điện thoại di động luôn đi.” Thời Quân Tranh nói, “Tắt máy xem cô ta gọi thế nào được.”

    Diệp Bạch lập tức đoạt điện thoại lại, lắc đầu nói: “Không thể tắt máy, Lý Sùng Duyên sẽ gọi điện thoại tới.”

    Thời Quân Tranh bị cậu nói đến tức chết khiếp, nói: “Vậy cậu gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên đi, cáo trạng nữ nhân điên kia, bảo Lý Sùng Duyên giết chết cô ta đi chứ.”

    “Không cần.” Diệp Bạch lắc đầu, nói: “Lý Sùng Duyên rất bận, chút việc nhỏ này không cần phiền toái anh ấy.”

    Thời Quân Tranh trợn trắng mắt, nói: “Này sao lại là việc nhỏ được?”

    Diệp Bạch nói: “Chỉ là mấy cuộc điện thoại mà thôi, không nhận cũng không tốn tiền.”

    “……” Thời Quân Tranh chưa từ bỏ ý định lại nói: “Thế nhưng cái nữ nhân điên kia sẽ không chịu bỏ qua đâu, nếu không gọi điện thoại, ngược lại cho người bắt cóc cậu thì làm sao bây giờ? Tôi nói cậu biết, đám người Lưu gia kia đầy mưu mô bất chính, đừng cho là tôi nói chuyện giật gân.”

    Diệp Bạch vừa nghe, ngẩng đầu nhìn hắn hỏi: “Thật sự sao?”

    Thời Quân Tranh cho rằng cậu sợ, nói: “Đương nhiên.”

    Diệp Bạch liền nhẹ nhàng thở ra, nói: “Vậy càng tốt, nếu cô ta tìm tới, chẳng phải là đưa tới tận cửa rồi sao, không cần Lý Sùng Duyên tôi cũng có thể giải quyết được.”

    Thời Quân Tranh: “……” Hắn phản ứng lại vài giây, cuối cùng lựa chọn yên lặng cúi đầu ăn cơm, giá trị vũ lực của Diệp Bạch đích xác không cần người khác lo lắng.

    Điện thoại chưa từ bỏ ý định vẫn luôn reo lên, Thời Quân Tranh không nhịn được, nói: “Dứt khoát để âm rung đi.”

    Diệp Bạch gật đầu: “Ý kiến hay.”

    Vì thế Diệp Bạch điều chỉnh điện thoại thành âm rung, sau khi ăn trưa xong mới phát hiện, Lưu Thiến Tuyết gọi 57 cuộc điện thoại cho cậu, nghị lực rất đáng được thưởng thức, khiến người bội phục không thôi.

    Thời Quân Tranh nói: “Lưu Thiến Tuyết thật là điên rồi, cũng không biết cô ta lấy từ đâu ra cảm giác về sự ưu việt nữa. Lấy cái khuôn mặt kia của cô ta, 60% chắc chắn là chỉnh dung ra rồi, hơn nữa còn là một nhân loại phổ thông nữa chứ. Đúng rồi, nghe nói sinh hoạt ngầm của cô ta đặc biệt loạn, cái gì mà quán bar tiệc tùng, mỗi ngày đều ngâm ở bên ngoài, nam nhân lên giường với cô ta thì vô số kể. Lý Sùng Duyên làm sao có thể nhìn trúng cô ta nổi chứ?”

    Thời Quân Tranh tuy rằng đã sớm từ bỏ theo đuổi Diệp Bạch, bất quá hắn vẫn cảm thấy Diệp Bạch là một Omega, lực hấp dẫn tự nhiên là so một nữ tính nhân loại bình thường thì mạnh hơn nhiều.

    Diệp Bạch nghe hắn lải nhải một đường, không khỏi đặt câu hỏi nói: “Cô ta sẽ không cũng cùng Thôi Hướng Trung tiên sinh có một chân đâu nhỉ?”

    “Sao có thể chứ!” Thời Quân Tranh thiếu chút nữa là nhảy lên, làm hắn hơi sửng sốt, sau đó quyết đoán phản bác, nói: “Họ Thôi tuy rằng không phải là chim tốt gì, thế nhưng phẩm vị cũng chưa kém đến vậy đâu.”

    “Nga.” Diệp Bạch gật gật đầu, nói: “Tôi nghe anh chán ghét cô ta như vậy, còn cho rằng cô ta đã từng đào góc tường nhà anh đấy.”

    Thời Quân Tranh lại bị Diệp Bạch làm cho tức chết rồi, nói: “Tôi thật đúng là không nên nói chuyện với cậu, cậu sao có thể…… Tôi mặc kệ cậu đấy.”

    Lưu Thiến Tuyết sở dĩ bộ dáng chó cùng rứt giậu như vậy, là bởi vì hôm nay Lý Sùng Duyên trở về bổn gia. Lý Sùng Duyên nói trong nhà có việc, cho nên phải trở về một chuyến. Lại qua một đoạn thời gian nữa chính là đại thọ của Lý tiên sinh, mỗi lần tiệc mừng thọ đều sẽ làm thực xa hoa. Bất quá tiệc mừng thọ chỉ mời người của Lý gia, cho nên trên ý nghĩa nào đó cũng coi như là tiệc gia đình.

    Lý Sùng Duyên trở về chính là muốn thương lượng một chút, ngày mở tiệc mừng thọ muốn mang theo Diệp Bạch qua đây. Bởi vậy, chính là đang nói rõ ràng cho người của Lý gia, quan hệ của Diệp Bạch và anh, đã không thể thay đổi được nữa.

    Lưu Thiến Tuyết nghe xong liền nóng nảy, nào nghĩ đến Lý Sùng Duyên cư nhiên lại thích Diệp Bạch như vậy chứ. Lý tiên sinh kêu Lý Sùng Duyên tiến vào thư phòng, nói chuyện đến hai giờ, Lưu Thiến Tuyết vẫn luôn bồi hồi đi tới đi lui, cuối cùng Lý Sùng Duyên đi ra, biểu tình tự nhiên rời đi.

    Lưu Thiến Tuyết sốt ruột, nhìn dáng vẻ Lý tiên sinh có vẻ như không thể đánh động Lý Sùng Duyên được rồi.

    Lý tiên sinh khuyên nhủ Lý Sùng Duyên nửa ngày, cuối cùng vẫn không thể lay động anh, chỉ có thể đề ra một cái yêu cầu, anh cần có một đứa con. Lý Sùng Duyên đáp ứng, một đứa con mà thôi, trẻ con nuôi trong ống nghiệm muốn thế nào thì có thế đó, không cần thiết phải bởi vì cái này mà đối nghịch với phụ thân. Anh cũng không biết Diệp Bạch hiện tại là một con Omega nhân ngư, Omega là thích hợp để mang thai nhất, ở bọn họ phân loại nam nữ ngược lại cũng không phải trọng điểm.

    Lý tiên sinh không có cách nào với anh, Lý Sùng Duyên hiện tại cơ bản đã nắm giữ thế lực cùng tài chính của Lý gia rồi, ông là một Thái thượng hoàng, có nói cũng đã không còn tác dụng bằng trước kia nữa.

    Lý thái thái nói: “Sao ông lại không hảo hảo khuyên nhủ nó chứ.”

    Lý tiên sinh nói: “Tôi nói thì được gì chứ. Hiện tại bà cứ chờ mong, đại nhi tử bảo bối của bà cùng tiểu diễn viên kia ở cùng nhau tính cách không hợp rồi chia tay đi.”

    Lý thái thái nói: “Này……”

    Lý tiên sinh nói: “Giới giải trí loạn như vậy, chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, nói không chừng sẽ thật sự chia tay không biết chừng. Bà nhìn trong vòng kia thử, có mấy đôi là thiệt tình chứ, không phải đều hợp ý thì chơi sao, nói cho dễ nghe thì sẽ đều phải chia tay thôi.”

    Lý thái thái không nói gì.

    Buổi chiều Diệp Thất Chỉ tới đón Diệp Bạch, xách túi của cậu, nói: “Thời tiết lạnh như vậy, em cũng nên mặc nhiều vào.”

    Diệp Bạch nói: “Em không lạnh.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Mau lên xe, đi ăn cơm chiều trước. Em muốn ăn cái gì, hôm nay chị mời, qua đoạn đường này là không có cửa hàng nữa đâu.”

    Diệp Bạch nói: “Nghe nói là mì lạnh ăn rất ngon, em còn chưa có ăn qua đâu.”

    Diệp Thất Chỉ sửng sốt, nói: “Ai nói với em vậy, thật là làm khó chị rồi.” Diệp Bạch nếu là muốn ăn đồ cao cấp, vậy thì dễ dàng rồi, nhưng là bên này mì lạnh không phổ biến, đều là mấy quán bán hàng rong nhỏ ven đường mới bán. Nếu là dừng xe lại đi xuống mua mì lạnh, bị đội paparazzi chụp được thì khổ rồi.

    Cuối cùng quyết định, Diệp Thất Chỉ dẫn cậu đi ăn một bữa lẩu.

    Tới địa phương, Diệp Thất Chỉ thả người tới cửa, nói: “Chị đi dừng xe, em đến phòng chờ chị đi, có nghe không, đừng để cho paparazzi chụp được đấy.”

    Diệp Bạch đáp ứng, xe của Diệp Thất Chỉ mới vừa rời đi, liền có một chiếc xe theo sát ngừng lại. Xe là một chiếc màu đen, thực bình thường, không có biển số, hẳn là hàng sắp thanh lý. Từ trên xe đi xuống hai nam nhân, bước nhanh tới ngăn cản đường đi của Diệp Bạch.

    Diệp Bạch ngừng bước chân nhướng mày. Một nam nhân nói: “Diệp Bạch tiên sinh, mời cậu đi theo chúng tôi một chuyến.” Tuy rằng gã nói năng khách khí, bất quá động tác lại không như thế, móc ra một cây súng để ở phía sau lưng Diệp Bạch.

    Diệp Bạch bỗng nhiên nghĩ đến lời Thời Quân Tranh nói lúc giữa trưa, liền nói: “Các anh là Lưu Thiến Tuyết tìm tới?”

    Hai nam nhân rõ ràng là sửng sốt một chút, phỏng chừng không có nghĩ đến Diệp Bạch sẽ nhìn thấu thân phận của họ. Nam nhân bắt lấy Diệp Bạch, nói: “Lên xe sẽ biết.”

    Diệp Bạch không phản kháng, hiếm thấy phi thường phối hợp, bị hai người nhét vào trong xe. Trong xe còn có hai nam nhân, thấy người bị bắt bào, lập tức đưa qua cho đồng bọn cái còng tay.

    Xe đóng cửa, nhanh chóng rời đi.

    Diệp Bạch ngồi ở phía sau, trái phải đều có người nhìn cậu, mu bàn tay cậu bị cột ở phía sau lưng, còng tay đặc biệt không rắn chắc, tựa hồ chất lượng còn không tốt bằng đạo cụ tình thú ngày đó Thời Quân Tranh đưa cho cậu đâu. Bất quá Diệp Bạch còn chưa tính toán thoát ra.

    Nam nhân bên trái đem đồ trong túi áo cậu lấy ra, di động bị lấy đi tắt máy, lại cũng đem cả đồng hồ của cậu lấy xuống luôn.

    Diệp Bạch không cao hứng, nhíu mày nói: “Cái đồng hồ kia anh giữ cho tốt, hỏng rồi anh bồi không dậy nổi đâu.”

    Nam nhân khinh thường cười lạnh một tiếng, cũng không nói chuyện nữa, thoạt nhìn còn rất có tố chất.

    Diệp Bạch nói: “Các anh là mang tôi đi gặp Lưu Thiến Tuyết sao?” Cậu nghe lời như vậy, chính là vì để những người này dẫn cậu đi gặp Lưu Thiến Tuyết, bằng không đã sớm đem mấy con mèo ba chân này đánh ngã rồi.

    Xe đi đặc biệt lâu, Diệp Bạch có chút không kiên nhẫn, nói: “Còn xa lắm không? Tôi lát nữa còn có tiết mục phải tham gia, không thể đến trễ được.”

    Nam nhân lái xe cười, nói: “Mày còn muốn trở về à, đừng có nằm mơ. Tao thấy mày có chết cũng không biết mình chết như thế nào đâu.”

    Lại qua năm phút đồng hồ, xe chạy vào một khu biệt thự vùng ngoại ô, chạy đến bãi dừng xe liền ngừng lại. Diệp Bạch bị người lôi kéo đi ra, sau đó đẩy cậu vào bên trong biệt thự.

    “Người mang đến rồi?”

    Diệp Bạch đi vào, quả nhiên nghe được thanh âm của Lưu Thiến Tuyết. Bên cạnh cô ta còn có một nam nhân đang đứng, tuổi không lớn, nhưng là diện mạo rất quái lạ.

    “Biểu tỷ, chính là người này?” Nam nhân nói.

    Lưu Thiến Tuyết nói: “Chính là người này, cậu không phải thích trẻ tuổi diện mạo xinh đẹp sao? Cậu xem chị mang đến cho cậu trông thế nào?”

    Nam nhân lấm la lấm lét nhìn chằm chằm Diệp Bạch, nói: “Khuôn mặt thì xinh đẹp, nhưng không biết cởi quần áo ra thì thế nào.”

    Lưu Thiến Tuyết nói: “Đây chính là người Lý Sùng Duyên nhìn trúng, cậu nói thế nào.”

    Nam nhân khinh thường nói: “Lý Sùng Duyên nào có biết chơi như em.”

    “Vậy à.” Lưu Thiến Tuyết nói: “Bất quá nó trước kia có tiếp nhận lõa thế đó.”

    “U, vậy hẳn là có khả năng đấy.” Nam nhân trở nên hưng phấn.

    Diệp Bạch đánh giá hai người bọn họ, quả thực giống như là Song Hoàng* biểu diễn, kẻ xướng người hoạ đối đáp cực giỏi.

    *Song hoàng: một loại hình biểu diễn, một người biểu diễn động tác, một người giấu ở phía sau nói hoặc xướng, phối hợp với nhau.

    Diệp Bạch nói: “Tôi vốn dĩ không định tính toán so đo, cha mẹ Lý Sùng Duyên thoạt nhìn không quá thích tôi, nếu để bọn họ biết tôi và cô có mâu thuẫn, vậy rất không tốt. Bất quá thoạt nhìn, cô lại không biết cảm kích nhỉ.”

    Lưu Thiến Tuyết cười rộ lên, nói: “Tao chính là không cảm kích đấy, mày hiện tại đã bị tao bắt rồi, cư nhiên còn vênh váo tự đắc như vậy, tao xem mày còn có thể cao hứng được bao lâu.”

    Cô ta vứt cho nam nhân một ánh mắt, sau đó tiếp tục nói: “Lý Sùng Duyên mày hẳn là biết rồi, anh ấy chán ghét nhất là thứ đồ không sạch sẽ. Lát nữa tao sẽ cho người hảo hảo chiêu đãi mày, hầu hạ mày thoải mái dễ chịu, lại đem video phóng lên trên mạng, xem Lý Sùng Duyên còn muốn thứ đồ bẩn thỉu như mày nữa không.”

    Diệp Bạch một trận trầm mặc, sao mỗi lần Lưu Thiến Tuyết nói chuyện đều giống như lời kịch của đoàn phim cách vách vậy, không có sáng tạo gì cả à.

    Nam nhân gọi người mang tới đây một cái camera, sau đó liền xoa tay hầm hè gấp không chờ nổi đi tới, làm bộ muốn ôm lấy Diệp Bạch.

    Diệp Bạch nghiêng người chợt lóe nhấc chân một đá, đừng nhìn cậu động tác nhẹ nhàng, chính là lực đạo lại thực sự tàn nhẫn. Nam nhân “A” la lên một tiếng, trực tiếp bay ra ngoài, đụng vào sô pha, cư nhiên còn đâm xuyên qua sô pha luôn.

    “A……” Lưu Thiến Tuyết hoảng sợ, không bị đá lại hét lên một tiếng, “Người tới, đè nó lại cho tao, lột sạch quần áo nó cho tao, đè nó lại.”

    Nam nhân ngã trên mặt đất bò không dậy nổi, đau đến rầm rì. Hai bảo tiêu bên cạnh nhanh chóng đi đỡ lấy nam nhân, mấy tên bảo tiêu khác đều nhào qua chế trụ Diệp Bạch.

    Hai bảo tiêu kia mới vừa nâng nam nhân dậy, còn chưa có đứng vững liền có người bị Diệp Bạch ném tới, làm ba người bị đánh ngã.

    “Ca” một tiếng, đôi tay Diệp Bạch giật một cái, còng tay theo tiếng bị đứt ra, rơi trên mặt đất. Cậu hoạt động cổ tay một chút, nói: “Tôi vừa rồi đã cho cô cơ hội rồi, đừng nói là tôi khi dễ nữ nhân nhé.”

    Lưu Thiến Tuyết sợ đến phát run, nhìn chằm chằm còng tay trên mặt đất, không thể tưởng tượng nổi trừng lớn đôi mắt, nói: “Mày mày mày đừng có tới đây!” Cô ả lui về phía sau vài bước, la hét bảo tiêu nhanh chóng chạy lại. Chỉ tiếc bảo tiêu đều lăn lộn đầy đất rồi, chân mềm đứng dậy không nổi, tất cả đều đang tự thân khó bảo toàn.

    Lưu Thiến Tuyết nói: “Mày muốn làm gì!”

    Diệp Bạch nhìn nhìn camera bên cạnh giá, nói: “Cô không phải muốn chụp ảnh sao?”

    Lưu Thiến Tuyết run run một cái, nói: “Mày dám?! Mày biết tao là ai sao?”

    Cô ta nhìn Diệp Bạch hoàn toàn không để bụng, trong lòng sợ hãi muốn chết, sợ Diệp Bạch thật sự muốn ăn miếng trả miếng, lột sạch cô ta chụp ảnh khỏa thân uy hiếp cô ta. Cô ta vừa đính hôn cùng Lý Sùng Nghị, nếu như có ảnh khỏa thân chảy ra, khẳng định sẽ bị Lý gia ghét bỏ, nói không chừng còn lập tức phải giải trừ hôn ước mất.

    Lưu Thiến Tuyết linh cơ vừa động, duỗi tay liền từ trong túi lấy điện thoại di động ra. Di động của cô ả mới vừa móc ra ấn một cái, liền “Bang” một tiếng, bị đánh rơi trên mặt đất, di động rơi xuống nhảy lên một chút, nhảy ra chỗ thật xa.

    Lưu Thiến Tuyết giả bộ trấn định, nói: “Mày đừng có làm bậy, tao vừa rồi đã gọi điện thoại cứu viện, người Lưu gia sẽ lập tức tới đây ngay. Hừ hừ, mày không chạy thoát được đâu.”

    Diệp Bạch cười, nói: “Tôi tự nhiên sẽ không chạy, tới bao nhiêu người cũng không sợ, càng đừng nói là cô còn chưa kịp ấn điện thoại xong.”

    “Nói bậy, tao đã gọi điện thoại rồi. Mày không thấy được mà thôi.”

    Diệp Bạch ánh mắt tụ lại, nói: “Cô vừa rồi đầu gối run lên ba cái, ngón áp út tay phải co giật một chút, đôi mắt liếc một chút, tôi đã nhìn thấy rành mạch, chỉ là không nhìn thấy cô ấn nút gọi điện thoại thôi.”

    Lưu Thiến Tuyết trong lòng càng thêm sợ hãi, đầu gối lại bắt đầu run rẩy, thiếu chút nữa là quỳ xuống.

    Diệp Bạch đi qua sờ máy quay phim một chút, “Đinh” một tiếng liền mở, đem màn ảnh điều chỉnh một chút đến Lưu Thiến Tuyết, tốn nửa ngày, mới chuẩn bị xong. Ngày thường thấy đạo diễn làm việc rất nhẹ nhàng, bất quá nếu thực sự ra tay thì đúng là không dễ rồi.

    Diệp Bạch nâng nâng cằm với cô ả, nói: “Cô nói đi.”

    “Nói nói cái gì?” Lưu Thiến Tuyết không dám động, lại muốn tránh khỏi màn ảnh, thân thể thành bộ dáng vặn vẹo, thoạt nhìn đặc biệt biệt nữu.

    Diệp Bạch nói: “Hôm tiệc đính hôn cô và Lý Sùng Nghị ở phòng nghỉ đã nói qua, lặp lại lần nữa, sau đó đem chuyện cô gọi năm mươi cuộc điện thoại cho tôi thuật lại một lần, đúng rồi, còn có chuyện cô cho làm người trói tôi lại đây nữa. Nhất nhất nói rõ với màn ảnh, tôi hôm nay sẽ tạm thời thả cô.”

    “Mày……” Lưu Thiến Tuyết hoảng sợ trừng mắt, “Ngày đó là mày ở phòng nghỉ!”

    Diệp Bạch nhìn nhìn thời gian, nói: “Tôi lát nữa còn có tiết mục muốn thu, cô mau một chút đi, không cần chậm trễ chính sự của tôi.”

    Lưu Thiến Tuyết vừa nghe, cố ý muốn kéo dài thời gian, bắt đầu đông xả tây xả, như là con đàn bà đanh đá kêu ca. Diệp Bạch thật sự không kiên nhẫn nữa, duỗi tay vung lên, liền nhìn thấy một đạo kim quang hoa lên, bàn trà pha lê bên người Lưu Thiến Tuyết đột nhiên “Loảng xoảng” lập tức bị chém thành hai đoạn, chén trà trên bàn tất cả đều bị rớt xuống dưới vỡ tan nát. Chỗ thiết ngân đứt gãy của bàn trà dị thường bóng loáng.

    Động tác của Diệp Bạch quá nhanh, ai cũng không nhìn thấy rõ ràng, cậu là đột nhiên rút Trọng Kiếm ra, một kiếm chẻ nát bàn trà.

    Lưu Thiến Tuyết trợn mắt há hốc mồm, lúc kịp phản ứng lại thì đã sợ tới mức sắp khóc, lập tức quỳ gối trên mặt đất, không đứng lên nổi.

    Diệp Bạch đột nhiên mất tích, sau khi Diệp Thất Chỉ dừng xe trở về liền tìm không thấy người. Cô sốt ruột đến không chịu được, bắt một người phục vụ lại hỏi có nhìn thấy hay không, người phục vụ nói không có nhìn thấy người, trong phòng vẫn luôn không thấy người tới. Vẫn là người trông cửa nói nhìn thấy có một chiếc xe ngừng ở cửa, thiếu niên bị hai nam nhân mang lên xe.

    Diệp Thất Chỉ luống cuống, gọi di động cho Diệp Bạch liền truyền ra tiếng nhắc nhở tắt máy máy móc, trong lòng cô chỉ có một ý tưởng, Diệp Bạch bị người bắt cóc. Diệp Thất Chỉ nhanh chóng gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên, Lý Sùng Duyên mới từ bổn gia trở về, vội vội vàng vàng đuổi tới đây.

    Di động gọi không thông, thiết bị định vị bên trong di động của Diệp Bạch cũng không hiện lên, xem ra đối phương là có bị mà đến, Diệp Bạch trong lúc nhất thời chẳng biết đã đi đâu. Sắc mặt Lý lão bản đen vô cùng, lập tức cho người đi tìm.

    Diệp Thất Chỉ không giúp được gì, liền chạy đến hiện trường thu tiết mục trước, lần này chính là phỏng vấn phát sóng trực tiếp, nếu đến lúc đó Diệp Bạch không đến được, chưa biết sẽ bị truyền ra thành cái dạng gì. Cô đuổi qua hỏi một câu có thể thay đổi thời gian khần cấp được hay không.

    Lý Sùng Duyên gọi điện thoại cho Thời Quân Tranh, hỏi Diệp Bạch đi nơi nào.

    Thời Quân Tranh nhận được điện thoại, hắn đã mệt đến muốn ngủ rồi, vừa nghe Diệp Bạch không thấy nháy mắt liền nhảy dựng lên, làm cho Thôi Hướng Trung đang xem tạp chí bên người cũng hoảng sợ.

    Thời Quân Tranh nói: “Không thấy? Bị người bắt cóc? Có phải là nữ nhân điên Lưu Thiến Tuyết kia làm không!”

    “Lưu Thiến Tuyết?” Lý Sùng Duyên nhíu mày.

    Thời Quân Tranh nói: “Khẳng định là có quan hệ với cô ta, giữa trưa cô ta giống như bà điên gọi hơn năm mươi cuộc điện thoại cho Diệp Bạch, tôi còn bảo Diệp Bạch phải cẩn thận một chút.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Tôi đã biết.” Anh tắt điện thoại, cho người lái xe lập tức đi Lưu gia.

    Thôi Hướng Trung nhìn hắn từ trên giường bò dậy, vội vội vàng vàng mặc quần áo vào người, nói: “Em không phải mệt mỏi sao, làm gì vậy?”

    Thời Quân Tranh mắt trợn trắng, nói: “Diệp Bạch bị người bắt cóc, tôi đi ra ngoài.”

    “Có Lý Sùng Duyên ở đó rồi, em có thể hỗ trợ cái gì?” Thôi Hướng Trung nói.

    Thời Quân Tranh bị y hỏi đến sửng sốt, Thôi Hướng Trung nói: “Không nên gấp gáp, nếu ngay cả Lý Sùng Duyên cũng tìm không thấy người, vậy không ai có thể làm gì được đâu.”

    “Phi!” Thời Quân Tranh nói: “Anh không thể nói lời tốt đẹp một chút được sao.”

    Hắn giống như nhớ tới cái gì, nói: “Tôi vẫn là đi ra ngoài thôi, hôm nay Diệp Bạch có tiết mục, hiện tại tìm không thấy người, chẳng phải là sẽ rối loạn sao, tôi qua đó có thể giúp cậu ấy trong chốc lát.”

    Thôi Hướng Trung thở dài, nói: “Em lo lắng cho cậu ta như vậy à? Sao lại chưa thấy em sốt ruột cho anh lần nào chứ.”

    Thời Quân Tranh nói: “Sốt ruột cho anh làm cái gì? Anh không đem người chỉnh chết đã là chuyện tốt rồi.”

    Thôi Hướng Trung nghe hắn nói như vậy, chỉ cho là hắn đang khen ngợi mình, ngược lại cảm thấy cao hứng, nói: “Anh lái xe đưa em qua đó.”

    Thời Quân Tranh khẽ hừ một tiếng, lại cũng không có cự tuyệt.

    Thời Quân Tranh vội vội vàng vàng đuổi qua, hắn mới vừa làm vận động kịch liệt xong, chỗ nào cũng đều đau, cắn răng đuổi tới hiện trường thu hình, vừa xem thời gian liền còn kém mười phút nữa. Ở dưới lầu còn phải chờ thang máy chưa xuống dưới, mặt hắn đều đỏ lên.

    Bên cạnh có một tiểu cô nương cũng chờ thang máy, trước ngực đeo một cái thẻ, hẳn là phóng viên nơi này, nhìn thấy Thời Quân Tranh liền kinh hỉ vô cùng, nói: “Thời lão sư, là ngài sao? Ngài hôm nay cũng tới thu tiết mục à? Hôm nay không phải là Diệp lão sư tới phát sóng trực tiếp sao, ngài sao cũng tới vậy. Tôi chính là fan CP của hai người đó.”

    Thời Quân Tranh nhanh chóng trả lại một nụ cười phi thường ưu nhã, nói: “Đúng vậy, chính là vì có Diệp Bạch tới cho nên tôi mới đến cổ động. Chính là cá tính Diệp Bạch mơ màng hồ đồ, không biết có phải là vì quên thời gian nên đến trễ hay không, nếu là đến muộn tôi liền phải hảo hảo cười nhạo cậu ấy mới được.”

    Tiểu cô nương bị hắn chọc cười, nói: “Cảm tình của các anh thật đúng là tốt, bất quá hôm nay Diệp lão sư không có đến trễ nga, tôi vừa rồi có nhìn thấy người đó, đang ở trên lầu kìa.”

    “Cái gì?” Thời Quân Tranh hoài nghi mình nghe lầm, nhanh chóng điều chỉnh biểu tình, nói: “Cậu ấy đã tới rồi? Vậy xem ra kế hoạch của tôi phải ngâm nước nóng rồi.”

    Bọn họ khi nói chuyện thang máy liền chạy tới, Thời Quân Tranh trong lòng thấp thỏm bất an, chờ thang máy tới tầng mười một, cửa mới mở ra một cái khe hở, hắn liền nhìn thấy thân ảnh lúc ẩn lúc hiện của Diệp Bạch.

    Thời Quân Tranh hoài nghi mình vừa rồi đều là đang nằm mơ……

    Khẳng định là bị Thôi Hướng Trung lăn lộn quá nên mệt mỏi, sinh ra ảo giác rồi.

    Diệp Bạch quay đầu lại nhìn thấy Thời Quân Tranh, còn muốn chào hỏi với hắn, nói: “Sao anh lại tới đây?”

    Thời Quân Tranh chưa kịp nói chuyện, Diệp Thất Chỉ đã lôi kéo Diệp Bạch nói: “Nhanh đi qua đi, có cái gì thì lát nữa lại nói.”

    Diệp Bạch đành phải sửa sang quần áo lại một chút, nói với Lý Sùng Duyên bên cạnh: “Vậy em đi trước đây.”

    Lý Sùng Duyên từ bên cạnh ôm cậu một chút, nói: “Thu xong tiết mục anh muốn hảo hảo trừng phạt em.”

    Diệp Bạch có chút ủy khuất, nói: “Cũng không phải là em sai mà, rõ ràng là anh trêu hoa ghẹo nguyệt.”

    Diệp Bạch nói leng keng hữu lực, làm Lý Sùng Duyên không thể nào phản bác được.

    Thời Quân Tranh mơ mơ màng màng đi lên chiếu cái mặt, lại mơ mơ màng màng đi xuống. Thôi Hướng Trung còn đang ngồi ở trong xe chờ, thấy hắn tới, liền nói: “Nhìn thấy Diệp Bạch rồi, an tâm chưa? Trở về tiếp tục ngủ đi.”

    “Sao anh lại biết.” Thời Quân Tranh nói.

    Thôi Hướng Trung chỉ chỉ di động, nói: “Lý Sùng Duyên gọi điện thoại cho anh.”

    Lý Sùng Duyên mới vừa cho người lái xe đi về phía Lưu gia, bỗng nhiên liền nhận được điện thoại của Diệp Thất Chỉ, Diệp Thất Chỉ cũng không biết nên kinh ngạc hay là vui mừng, cô vội vội vàng vàng đuổi tới hiện trường thu hình, cư nhiên lại nhìn thấy Diệp Bạch vừa mất tích, nhanh chóng gọi điện thoại báo bình an cho Lý Sùng Duyên.

    Diệp Bạch ghi hình Lưu Thiến Tuyết lại, sau đó cầm USB liền thi triển khinh công, không đến vài phút liền chạy tới hiện trường thu hình, thế nhưng so với Diệp Thất Chỉ còn nhanh hơn.

    Lý Sùng Duyên chạy tới, nhìn thấy Diệp Bạch tâm rốt cục cũng về tới trong bụng, thì ra lại là sợ bóng sợ gió một hồi nữa.

    Người chủ trì là một nữ nhân hơn ba mươi tuổi, thoạt nhìn thực ưu nhã có khí chất, còn có một chút hài hước. Diệp Bạch tuy rằng lần đầu tiên tham gia tiết mục, bất quá một chút cũng không có vẻ khẩn trương.

    Người chủ trì nói lời dạo đầu một phen, sau đó liền bắt đầu hỏi Diệp Bạch một ít nội dung cơ bản, như là xuất đạo khi nào, từng diễn cái gì, thích diễn nhân vật thế nào, thưởng thức diễn viên nào, thưởng thức đạo diễn nào linh tinh.

    Người chủ trì hỏi tiếp: “Trong phim truyền hình đang hot gần đây, cậu diễn nam hai, mọi người đối với nhân vật cậu diễn khen ngợi như nước, cậu cảm thấy nhân vật này cậu diễn thế nào?”

    Diệp Bạch nghĩ đến Thời Quân Tranh dặn dò, nhấp miệng cười cười, làm người ta có vài phần ảo giác thẹn thùng, nói: “Cũng được, tận lực diễn thôi.”

    Người chủ trì nói: “Cậu có từng ở trên mạng xem qua, một đoạn MV mà các võng hữu làm cho cậu và Thời Quân Tranh không, tuy rằng không phải là cắt nối biên tập trong phim truyền hình, bất quá có rất nhiều võng hữu đều phi thường thích, còn trêu ghẹo ghép hai người thành một đôi? Cậu có cảm thấy phiền chán hoặc là không thích hành vi như vậy không?”

    Diệp Bạch lắc lắc đầu.

    Người chủ trì nói: “Cậu lắc đầu, không cảm thấy phiền chán. Vậy tôi có phải có thể lý giải là vì, cậu đối với đồng tính luyến không có phản cảm không? Hoặc nói là duy trì tán đồng?”

    Ở trong vòng, vấn đề đồng tính luyến là phi thường mẫn cảm, trong nước không cởi mở giống nước ngoài, nước ngoài đã thừa nhận hôn nhân đồng tính, trong nước không thừa nhận, trong vòng cũng không thích gay, làm bộ thì có thể, nhưng là thật thì lại không được. Cho nên bất luận là ai, đều rất lảng tránh vấn đề này. Tuy rằng trong vòng này, khả năng có rất nhiều gay, lại không ai nguyện ý thừa nhận.

    Diệp Bạch cũng không quá thích vấn đề này, cảm giác người chủ trì hỏi không thể hiểu được, cố ý trộm đổi khái niệm còn cứng đờ như vậy, liền nói: “Cô kỳ thị?”

    Người chủ trì không nghĩ tới cậu sẽ hỏi lại, bị hỏi ngẩn ra, nhanh chóng cười nói: “Sao có thể chứ.” Mặc kệ cô ta nghĩ như thế nào, hiện tại là hiện trường phát sóng trực tiếp, sao có thể trả lời kỳ thị được.

    Diệp Bạch gật gật đầu, nói: “Tôi đương nhiên cũng không kỳ thị, nếu là thiệt tình thích, tôi cảm thấy vấn đề nào đó cũng có thể xem nhẹ được.”

    Người chủ trì cười tiếp một câu, nói: “Cậu là nói thiệt tình thích thì có thể xem nhẹ giới tính, nhưng nếu chúng ta thiệt tình thích mèo con chó con thì cũng sẽ không cùng nó kết hôn đâu nha, vậy cậu nói làm sao bây giờ đây?”

    Diệp Bạch cho cô một cái ánh mắt đồng tình, nói: “Tôi chỉ có thể nói là khẩu vị của cô rất nặng.”

    Người chủ trì bị Diệp Bạch làm cho tắt lời, thiếu chút nữa là làm lạnh tràng.

    Diệp Thất Chỉ ở bên ngoài chờ có chút không chịu nổi, vừa lúc có Lý Sùng Duyên lão bản làm chỗ dựa, trực tiếp kêu người phụ trách tới, nói: “Tôi không biết các anh định ra vấn đề như thế nào, nhưng loại vấn đề này không phải đã kế hoạch tốt trước rồi sao?”

    Người phụ trách nhanh chóng nói: “Tiểu Cao vẫn luôn chủ trì tiết mục này, cũng không biết hôm nay sao lại thế này nữa, phát huy quá thất thường, chúng tôi lập tức thay thế cô ấy ngay.”

    Người phụ trách muốn lâm thời đổi người chủ trì xuống, cũng may vừa lúc tới thời gian quảng cáo, tự mình đi lên kêu chủ trì xuống dưới. Lúc sau tiết mục mới trở về bình thường.

    Diệp Bạch thu xong tiết mục, bị đưa tới phòng nghỉ, Lý Sùng Duyên cùng Diệp Thất Chỉ đều đang chờ cậu. Diệp Thất Chỉ phi thường không cao hứng, nói: “Không biết người chủ trì kia sao lại thế nữa, cô ta khẳng định là cố ý, không chừng là bị ai sai sử.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Việc này trước cứ như vậy đã, hôm nay Diệp Bạch mệt mỏi rồi, tôi mang người đi đây. Ngày mai lại đưa em ấy về đoàn phim.”

    Diệp Bạch thấy Lý Sùng Duyên sắc mặt không tốt, liền thành thật đi theo người rời đi, bất quá lại tức giận, tâm nói Lý Sùng Duyên thật nhỏ mọn, rõ ràng là anh kéo Lưu Thiến Tuyết tới, vậy mà còn giận mình à.

    Lý Sùng Duyên đưa người tới trên xe, cũng không khởi động, nói: “Hiện tại có thể hảo hảo nói rõ ràng với anh, đã phát sinh chuyện gì đi?”

    Diệp Bạch một năm một mười nói rõ, sau đó đem USB lấy ra đưa cho Lý Sùng Duyên, nói: “Video ghi hình lại ở chỗ này.”

    Lý Sùng Duyên không nghĩ tới Lưu Thiến Tuyết to gan như vậy, lấy laptop ra, ở trên xe liền mở đoạn video kia. Vốn dĩ anh nghe Diệp Bạch giải thích một phen, sắc mặt có chuyển biến tốt đẹp, hiện tại lại khó coi muốn chết.

    “Chúng ta đi nơi nào vậy?” Diệp Bạch thấy anh khởi động xe, liền hỏi.

    “Nhà.” Lý Sùng Duyên nói: “Mang em trở về bổn gia, đi gặp cha mẹ anh.”

    Diệp Bạch ngẩn ngơ, “Từ từ! Từ từ, em có phải đã mất trí nhớ rồi không, sao lại đột nhiên trở về nhà anh vậy.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Để cha mẹ anh xem đoạn video này.”

    “Cái này lúc này cũng không cần phải gấp gáp như vậy mà, đều đã trễ thế này rồi.” Diệp Bạch nhanh chóng nói.

    Lý Sùng Duyên nói: “Hiện tại đi, mới có thể thể hiện ra tính chất thất thố ác liệt được.”

    Diệp Bạch lẩm bẩm nói: “Chính là em không muốn đi á. Cũng chưa chuẩn bị tốt nữa. Lần trước đi, cha mẹ anh đã không quá thích em rồi. Thời Quân Tranh nói khẳng định là do em không có mang lễ vật đi đó.”

    Lý Sùng Duyên bị tức cười, nói: “Em cùng Thời Quân Tranh vẫn là không nên ngốc cùng nhau nữa đi thôi, một tên ngốc rồi hai tên ngốc luôn.”

    “Anh nói cái gì.” Diệp Bạch không hài lòng trừng anh.

    Lý Sùng Duyên mặc kệ cậu cự tuyệt, đưa người tới bổn gia, người hầu nhìn thấy đại thiếu gia đã trở lại, nhanh chóng đi nói với tiên sinh thái thái.

    Lý thái thái từ phòng ngủ đi ra, nói: “Sùng Duyên à, đây là làm sao vậy? Sao lại trông lo lắng như vậy, là có chuyện gì quan trọng à.”

    Lý tiên sinh một lát cũng xuống dưới ngay.

    Diệp Bạch tận lực làm giảm đi cảm giác tồn tại của mình, vẫn luôn đứng ở phía sau lưng Lý Sùng Duyên, không phát ra âm thanh nào. Lý Sùng Duyên lại kéo cậu đến bên người, để cậu ngồi ở sô pha, còn mình vẫn đứng ở bên người cậu không ngồi xuống, còn nhẹ giọng nói với cậu: “Đừng sợ hãi, em ở chỗ này, không ai có thể làm gì em đâu.”

    Diệp Bạch nghe không hiểu, kỳ quái nhìn anh. Liền nhìn thấy Lý Sùng Duyên cho cậu một cái ánh mắt, bảo cậu an tâm.

    Lý tiên sinh nói: “Rốt cuộc là sao vậy?”

    Lý Sùng Duyên cho người chiếu video trong USB ra, sau đó nói: “Vừa rồi Diệp Bạch bị người bắt cóc, cũng may con phát hiện đúng lúc, lập tức dẫn người đi cứu Diệp Bạch, đến đúng lúc, Diệp Bạch không bị thương tổn gì, nhưng lại bị kinh hách.”

    Diệp Bạch nghe được liền sửng sốt, Lý Sùng Duyên nói hiển nhiên là không giống sự thật á, mình sao lại biến thành tiểu bạch thỏ bị chấn kinh rồi, Lý Sùng Duyên cố ý nâng hình tượng của mình lên, như vậy thật sự được chứ?!

    Lý Sùng Duyên tiếp tục nói: “Con chỉ là không nghĩ tới kẻ cho người bắt cóc Diệp Bạch cư nhiên lại chính là Lưu Thiến Tuyết.”

    “Cái gì? Là Lưu Thiến Tuyết?” Lý thái thái cả kinh đến không chịu được, video vừa lúc bắt đầu, bên trong quả nhiên là Lưu Thiến Tuyết.

    Lưu Thiến Tuyết khóc đến nước mũi chảy nước dãi đầy, nói mình cùng Lý Sùng Nghị kết hôn là có mục đích, cô ả vẫn luôn thích Lý Sùng Duyên, lại nói mình đã sai sử người đi bắt cóc Diệp Bạch, chính là bởi vì Diệp Bạch cùng Lý Sùng Duyên quan hệ tốt đẹp, cho nên nhìn ghen ghét.

    Lý thái thái tức giận đến cả người run run, nói: “Nữ nhân này! Quá không biết xấu hổ rồi, cô ta sao có thể như vậy được chứ? Lý gia sao có thể để cho người như vậy vào cửa được, còn không phải để cho người khác cười rớt răng hàm sao. Cô ta đâu rồi, tức chết tôi rồi.”

    Lý tiên sinh bình tĩnh hơn nhiều, hiển nhiên là đã gặp qua sóng to gió lớn, nói: “Video này là nơi nào tới? Con nói Lưu Thiến Tuyết bắt cóc Diệp Bạch, nhưng là ba thấy trong video cô ta mới như là bị uy hiếp.”

    Diệp Bạch không lên tiếng, trong lòng nghĩ lòi rồi, cho anh bịa chuyện đi, hiện tại lòi rồi đấy.

    Lý Sùng Duyên không chút hoang mang, nói: “Là Lưu Thiến Tuyết cùng bọn bắt cóc mà cô ta tìm tới nội chiến. Cũng coi như là vạn hạnh, bằng không không biết Diệp Bạch đã bị bọn họ tra tấn thành bộ dáng gì rồi. Bọn bắt cóc kia phỏng chừng là muốn công phu sư tử ngoạm, Lưu Thiến Tuyết không bỏ được tiền, lúc con đuổi tới bọn họ đã nội chiến rồi, bất chấp Diệp Bạch, bắt đầu ghi hình Lưu Thiến Tuyết xảo trá. Con vừa lúc ngư ông đắc lợi, liền thuận lợi cứu Diệp Bạch ra.”

    Diệp Bạch trợn mắt há hốc mồm, Lý Sùng Duyên thật là biết bịa chuyện á.

    Lý tiên sinh nửa tin nửa ngờ, nói: “Là chuyện như thế nào?” Ông hỏi chính là Diệp Bạch, cũng nhìn Diệp Bạch.

    Diệp Bạch nào nghĩ đến ông lại nhìn chằm chằm mình, thực không có cốt khí co rụt lại phía sau Lý Sùng Duyên, chặn tầm mắt ông. Lý Sùng Duyên nói: “Phụ thân, Diệp Bạch bị dọa, ba cũng đừng dọa em ấy.”

    Lý Sùng Duyên lại nói: “Con thấy trong video Lưu Thiến Tuyết nói, lúc lão Tam đính hôn đã phát hiện cái gì, không bằng kêu lão Tam tới đi, vừa hỏi chẳng phải là sẽ biết trong video nói là thật hay giả sao.”

    Lý thái thái lập tức cho người kêu Lý Sùng Nghị tới, Lý Sùng Nghị không biết đã xảy ra sự tình gì, kết quả bị dọa cho suýt nữa thì cái rắm không giữ nước tiểu không lưu được, sự tình bại lộ, lập tức sợ tới mức phân rõ giới hạn với Lưu Thiến Tuyết, nói: “Ba mẹ, con là nhất thời mềm lòng, con thích Tiểu Tuyết mà. Hôm đính hôn con mới trong lúc vô tình biết được chuyện Tiểu Tuyết thích đại ca, cãi với cô ấy một trận, chính là con thiệt tình thích cô ấy a, liền khuyên cô ấy hết hy vọng đi, cô ấy đã đáp ứng con, con liền nhất thời mềm lòng tin là thật, không nghĩ tới cô ấy cư nhiên còn……”

    Lý Sùng Nghị đem bản thân nói thành kẻ si tình, một chút lỗi sai cũng không có, ngược lại đặc bị tình thâm. Gã tốt xấu gì cũng là con trai thân sinh của Lý tiên sinh cùng Lý thái thái, cũng không cần gã phải nhiều lời cái gì. Bất quá trong video nói xem như đã bị Lý Sùng Nghị chính miệng thừa nhận rồi.

    Lý tiên sinh phi thường tức giận, nói: “Tôi mặc kệ anh có bao nhiêu thích nữ nhân họ Lưu đó, ngày mai liền đi Lưu gia giải trừ hôn nhân ngay. Lưu gia không biết xấu hổ như vậy, về sau không cần lại hợp tác nữa.”

    Lý thái thái nhìn bộ dáng Diệp Bạch đáng thương “Bị dọa”, tâm cũng mềm đi, nói: “Đã trễ thế này rồi, Sùng Duyên à, ở lại nghỉ ngơi đi, dù sao phòng cũng nhiều, mẹ cho người hầu thu dọn một gian phòng khách nhé.”

    Lý Sùng Duyên tuy rằng không thường ở bổn gia, bất quá phòng của anh mỗi ngày đều có người quét tước, là không cần thu dọn. Lý thái thái nói như vậy, chính là đáp ứng để Diệp Bạch lưu lại qua đêm. Lý thái thái nói chuyện, Lý tiên sinh cũng không thể phản bác, liền lên lầu trước.

    Lý Sùng Duyên nói: “Không cần phiền toái vậy, Diệp Bạch ở phòng của con nghỉ ngơi là được rồi.”

    “Vậy đi thôi.” Lý thái thái nói.

    Lý Sùng Duyên gật gật đầu, chờ Lý thái thái cũng lên lầu, mới lôi kéo Diệp Bạch đi về phòng mình.

    “Bang” đóng cửa phòng lại, đè người ở trên khung cửa, cúi đầu liền hôn khóe miệng Diệp Bạch một cái. Lý Sùng Duyên nói: “Hiệu quả so với tưởng tượng còn tốt hơn nhỉ.”

    Chương 39 mang thai

    Lý Sùng Duyên nói: “Mẹ anh cho em ở lại, chứng minh đã tiếp thu em một chút rồi, không nghĩ tới nhờ họa được phúc, còn may mà có Lưu Thiến Tuyết hỗ trợ. Chuyện còn dư lại, ba mẹ anh sẽ nói rõ, khẳng định sẽ không cho Lưu gia ăn được trái cây đâu.”

    Diệp Bạch vẻ mặt không tán đồng, nói: “Lỡ như cha mẹ anh đi tìm Lưu Thiến Tuyết giằng co, chẳng phải là lộ tẩy rồi sao, những anh nói đều là vô căn cứ, ba câu không một câu nào là lời nói thật cả.”

    Lý Sùng Duyên mặt không biến sắc tim không nhảy, nói: “Anh chỉ là gia công trau chuốt một chút mà thôi. Em một chút cũng không cần lo lắng cái đó. Có Lý Sùng Nghị làm chứng, ba mẹ anh sao có thể còn tin tưởng một người ngoài được chứ. Lưu Thiến Tuyết cho dù có nói thật, cũng sẽ bị cho rằng là đang giảo biện thoái thác thôi, ai cũng sẽ không tin tưởng đâu.”

    Diệp Bạch ghé mắt nhìn anh, Lý Sùng Duyên nói rất có đạo lý, Lý Sùng Nghị vì để bản thân sạch sẽ, khóc lóc kể lể đáng thương hề hề, Lưu Thiến Tuyết nếu như nói thật, thứ nhất là sẽ đề cập tới giao dịch giữa Lý Sùng Nghị và cô ta, khi đó không tới phiên Lý Sùng Duyên, người thứ nhất không đáp ứng chính là Lý Sùng Nghị.

    Lý Sùng Duyên lôi kéo tay Diệp Bạch, mang theo cậu đi vào trong phòng, nói: “Phòng tắm ở bên cạnh phòng ngủ, bên ngoài là phòng khách nhỏ, bên kia là thư phòng, bên phải là nơi giải trí, hiện tại đã muộn rồi, đi tắm rửa một cái, nhanh chóng lên giường ngủ đi, em đã mệt mỏi một ngày rồi.”

    Diệp Bạch đáp ứng, tiến vào phòng tắm tắm rửa, cảm giác một thân mỏi mệt đã trừ đi bảy tám phần, thoải mái hơn không ít. Từ bồn tắm đi ra, lau khô thân thể, Diệp Bạch mới phát hiện không có lấy áo ngủ. Cậu mở ra một cái khe cửa, nói: “Lý Sùng Duyên, giúp em lấy một kiện quần áo đi.”

    Bên ngoài không có tiếng đáp lại, Diệp Bạch đợi nửa ngày, cảm giác không khí còn rất lạnh, run lập cập. Lý Sùng Duyên thoạt nhìn không ở trong phòng, chắc là đã đi ra ngoài rồi. Diệp Bạch không có cách nào, quấn đại khăn tắm liền đi dép lê lông xù xù vào trơn bóng chạy ra.

    Lý Sùng Duyên lúc cậu đi tắm rửa liền xuống lầu một chuyến, lấy chút bữa ăn khuya cho Diệp Bạch, miễn cho cậu đói bụng, buổi tối hôm nay thật sự là đủ gây sức ép rồi.

    Diệp Bạch chạy vào phòng ngủ, bên trong mở lò sưởi, cảm giác nhiệt độ thoải mái cực kỳ. Cậu nhìn một vòng không phát hiện áo ngủ có thể mặc, kéo tủ áo khoác rất cao bên cạnh ra, bên trong tất cả đều là âu phục chính trang, đủ loại, Diệp Bạch nhìn mà hoa cả mắt.

    Diệp Bạch tìm nửa ngày, vẫn không tìm được áo ngủ, ngay cả cái quần lót nhỏ cũng không tìm được. Dứt khoát xoay người kéo chăn ra, động tác nhanh chóng chui vào trong ổ chăn, lên giường đắp chăn, bọc đến kín mít, chỉ lộ ra một cái đầu.

    Lý Sùng Duyên phân phó phòng bếp làm chút điểm tâm dễ tiêu hóa để ăn khuya, lúc đi ra liền muốn trực tiếp lên lầu về phòng, bất quá không khéo chính là vừa lúc gặp phải Lý Sùng Nghị. Lý Sùng Nghị trong lòng có quỷ, cả đêm thấp thỏm bất an, sợ Lưu Thiến Tuyết nói gì đó với Diệp Bạch, Lý Sùng Duyên đã biết cái gì. Gã ở dưới lầu bồi hồi nửa ngày, nhìn thấy Lý Sùng Duyên xuống, liền làm bộ thực trùng hợp đi ngang qua, chào hỏi với Lý Sùng Duyên.

    Lý Sùng Nghị nói: “Đại ca, đã trễ thế này vẫn chưa ngủ à?”

    Lý Sùng Duyên biểu tình đạm mạc liếc mắt nhìn gã một cái, nói: “Là đã khuya rồi, đang muốn về phòng ngủ.” Ý ngoài lời là không muốn nói thêm với gã cái gì.

    Lý Sùng Nghị sao có thể nghe không hiểu chứ, nhưng vẫn căng da đầu, nói: “Đại ca, hôm nay làm cho Diệp Bạch bị sợ hãi rồi, em không nghĩ tới Lưu Thiến Tuyết là cái dạng người như vậy. Sớm biết vậy…… Ai……”

    Lý Sùng Duyên ý vị không rõ cười một tiếng, nói: “Diệp Bạch không có chuyện gì, chỉ là bị sợ hãi thôi. Nhưng thật ra cậu, ba mẹ đều đã nói cậu so trước kia thành thục hơn không ít, bất quá xảy ra loại chuyện này, cậu cũng nên hảo hảo suy nghĩ một chút, người nào không nên dễ tin, người nào hẳn nên tránh né đi.”

    Lý Sùng Nghị bị chế nhạo một phen, tự biết mất mặt, sắc mặt có chút vặn vẹo, cái gì cũng không nói nữa, chỉ có thể nhìn Lý Sùng Duyên bưng mâm lên lầu.

    Diệp Bạch nằm ở trên giường, trơn bóng ở trong chăn lăn qua lăn lại, tâm nói Lý gia quả nhiên rất có tiền nha, cái giường lớn này thực thoải mái đó, so với ở biệt thự cảm giác còn tốt hơn. Cậu đợi nửa ngày vẫn không thấy Lý Sùng Duyên trở về, chờ mãi chờ mãi, chờ đến hai mí mắt bắt đầu đánh nhau, cuối cùng thật sự là chịu đựng không nổi nữa, bất tri bất giác đã ngủ đi.

    Lúc Lý Sùng Duyên trở về, liền phát hiện cửa phòng tắm mở ra, bên trong không có bao nhiêu nhiệt khí, phỏng chừng là Diệp Bạch đã sớm tắm xong rồi. Lại về phòng ngủ tìm tòi, quả nhiên liền thấy Diệp Bạch nằm nghiêng ở chính giữa giường lớn, đang ngủ ngon lành.

    Lý Sùng Duyên dứt khoát đem bữa ăn khuya đặt ở trong tủ lạnh phòng khách nhỏ, xem ra là không phải sử dụng đến rồi. Anh tắt đèn phòng ngủ, quyết định trước tắm rửa một cái đã.

    Lý Sùng Duyên tắm rồi đi ra, liền tay chân nhẹ nhàng vào phòng ngủ, vén một góc chăn lên nằm ở bên người Diệp Bạch. Diệp Bạch tựa hồ cảm giác được giường động đậy rất nhỏ, trở mình mặt hướng về phía Lý Sùng Duyên, còn củng củng trong lòng ngực anh.

    Lý Sùng Duyên duỗi tay ôm sát cậu vào trong lòng, vừa định nhắm mắt, liền cảm thấy không quá thích hợp, dưới tay một mảnh hoạt lưu, anh không khỏi trên dưới sờ soạng hai cái, phát hiện Diệp Bạch cư nhiên không có mặc quần áo. Nương theo ánh sáng bên ngoài, Lý Sùng Duyên xốc chăn lên nhìn, Diệp Bạch quả nhiên cái gì cũng không có mặc.

    Lý Sùng Duyên sửng sốt, có chút dạ dày khó tiêu, buổi tối thị giác bị kích thích không nhỏ. Diệp Bạch ngủ thật say, một chút ý tứ tỉnh lại cũng không có, Lý Sùng Duyên nhìn cũng không đành lòng kêu cậu dậy, phía dưới lại đã hơi nổi lên phản ứng, chỉ có thể tự mình đi phòng tắm giải quyết một chút.

    Anh vừa muốn xuống giường, Diệp Bạch liền giơ tay ôm lấy eo anh, gương mặt thò qua ở địa phương phi thường không thích hợp cọ qua cọ lại hai cái. Cả người Lý Sùng Duyên đều cứng lại rồi, hiện tại thật muốn đem Diệp Bạch dựng dậy dập tắt lửa nha.

    Lý Sùng Duyên nhịn hai phút, Diệp Bạch bất động, chỉ là anh vừa hơi động một cái, Diệp Bạch lại động theo, quả thực giống như là đang cố ý trêu đùa anh vậy.

    Lý Sùng Duyên cảm giác có đồ vật linh hoạt ở trên đùi anh cọ cọ, sau đó đã bị gắt gao cuốn lấy.

    Bị cuốn lấy……

    Huyệt Thái Dương Lý Sùng Duyên nhảy dựng thình thịch, nhớ lại đoạn ký ức ngắn không tốt nào đó, cúi đầu nhìn xuống, quả nhiên, hai chân Diệp Bạch lại biến thành đuôi cá kim sắc, đang gắt gao cuốn chân anh……

    Trên giường một mỹ nhân ngư xích lõa đang nằm, hơn nữa còn là buổi tối, đích xác kiều diễm cực kỳ. Chính là đối mặt với một con cá, cho dù Lý Sùng Duyên có lại kỹ thuật vượt qua thử thách thì cũng không có biện pháp hạ miệng được.

    Lý Sùng Duyên xoa xoa thái dương, không biết gần đây Diệp Bạch bị làm sao, cậu còn nói bản thân khống chế rất tốt, thế mà lại đột nhiên biến ra đuôi cá. Tựa như lần trước, hoàn toàn là tên đã trên dây không thể không bắn, kết quả Diệp Bạch bỗng nhiên biến ra đuôi cá, còn làm thế nào cũng không biến về được, làm Lý Sùng Duyên nghẹn đến mức quá sức, tức giận cũng quá sức.

    Lý Sùng Duyên giải quyết vấn đề xong rồi trở về tiếp tục ngủ, giấc ngủ đêm nay thật sự là không yên ổn. Anh cho rằng Diệp Bạch qua một lát liền sẽ biến trở về, chính là ai ngờ cả đêm Diệp Bạch đều là trạng thái nhân ngư.

    Đuôi cá kim sắc của Diệp Bạch phi thường mềm dẻo, hơn nữa xúc cảm cực kỳ trơn trượt, thời điểm ngẫu nhiên xoay người liền sẽ ném cái đuôi cọ Lý Sùng Duyên một chút. Lý lão bản bị cậu làm cho khổ không nói nổi, đứt quãng bị lộng lên vài lần, cuối cùng là nhìn lại trời bên ngoài đã sáng.

    Diệp Bạch ngủ phi thường say, tỉnh dậy thì đã là buổi sáng, ánh mặt trời từ khe hở bức màn chiếu vào, cậu híp mắt hừ hừ hai tiếng, cảm giác thích ý cực kỳ. Bất quá còn có chút buồn ngủ, mí mắt có chút hơi trầm trọng, tính toán ngủ tiếp một hồi nữa.

    Mới nhắm mắt lại, Diệp Bạch liền cảm thấy có cái gì ở trên eo cậu qua lại sờ soạng vài cái, làm cho cậu ngứa cực kỳ, không khỏi vặn vẹo vài cái.

    Lý Sùng Duyên nhìn cậu không mở mắt, lại ở trên eo cậu sờ hai cái. Diệp Bạch rên rỉ một tiếng, nói: “Đừng sờ em.”

    Cậu mới vừa mở miệng, liền cảm giác môi bị người ngăn chặn. Diệp Bạch lắc lắc đầu, không thoát khỏi gông cùm xiềng xích, ngược lại bị đầu lưỡi vói vào quấy phá đến hô hấp không thuận.

    Cuối cùng Diệp Bạch bị nghẹn đến mức mặt đều đỏ, buồn ngủ không còn, chỉ có thể mở to mắt, trừng mắt nhìn Lý Sùng Duyên đang đè trên người mình, nói: “Hiện tại mấy giờ rồi? Sớm như vậy mà anh đã dậy rồi.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Em ngủ say sưa thật nhỉ, làm cho anh cả đêm không thể nào chợp mắt nổi.”

    Diệp Bạch kỳ quái nói: “Vì cái gì? Chẳng lẽ là lúc em ngủ gác anh sao? Hay là ngáy ngủ, chính là em không ngáy ngủ mà.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Lúc ngủ nhớ rõ phải mặc quần áo.”

    Diệp Bạch ở trên giường lăn một vòng, nói: “Em tắm rửa xong kêu anh, anh cũng không để ý tới em, em tìm nửa ngày cũng không tìm được quần áo.”

    Lý Sùng Duyên bất đắc dĩ nói: “Anh đi ra ngoài lấy bữa ăn khuya cho em mà. Áo ngủ ở trong phòng tắm, gian ngoài phòng tắm không phải có cái ngăn tủ sao, bên trong đều là áo tắm dài đó.”

    Diệp Bạch nói: “Em đâu biết được chứ, anh có nói với em đâu.” Cậu nói rồi nghiêng người muốn ngồi dậy xuống giường, kết quả “Ai nha” một tiếng, thiếu chút nữa là từ mép giường lăn xuống, cũng may được Lý Sùng Duyên bên người ôm lấy.

    “Đây là có chuyện gì vậy?!” Diệp Bạch ngẩn ngơ, trừng lớn đôi mắt, cũng không rảnh lo đến mình không có mặc quần áo, “Sao lại biến ra đuôi cá vậy?”

    Lý Sùng Duyên cảm thấy vừa tức giận vừa buồn cười, nói: “Cả đêm đều là như thế đấy.”

    Diệp Bạch lắc lắc đuôi to, còn ở trên đùi Lý Sùng Duyên qua lại loạn phịch, nói: “Gần đây làm sao thế chứ.”

    Đuôi cá của Diệp Bạch rất có sức lực, Lý Sùng Duyên bị cậu chụp hai cái đến đau, duỗi tay bắt được phía cuối đuôi cá kim sắc, phía cuối hơi mỏng, một mảnh hoạt lưu lại mềm dẻo, sờ lên cảm giác đặc biệt tốt.

    “A……”

    Thân thể Diệp Bạch run lên hai cái, như là đột nhiên bị điện giật một chút, cả người đều mềm xuống, ngã lên trên giường. Cảm giác trên cái đuôi ngứa ngáy, vọt thẳng lên tới đỉnh đầu.

    Lý Sùng Duyên nhìn lên cũng sửng sốt, anh là hành động vô tâm, nào nghĩ đến cái đuôi của Diệp Bạch cư nhiên lại mẫn cảm như vậy. Nhìn bộ dáng cậu trừng lớn đôi mắt đỏ mặt mềm oặt, nhịn không được lại nhéo phía cuối đuôi cá kim sắc của Diệp Bạch vài cái, còn nhéo vài cái lên phía trên.

    “Anh…… Dừng tay cho em!” Diệp Bạch nhanh chóng nhấc eo lăn sang bên cạnh, đem cái đuôi của mình từ trong tay Lý Sùng Duyên rút ra, sau đó nhanh chóng trốn vào trong chăn.

    Diệp Bạch trên mặt đỏ bừng, ngay cả cổ cùng lỗ tai cũng đỏ, một bộ tức giận thoạt nhìn không có uy nghiêm gì, ngược lại thực câu nhân.

    Lý Sùng Duyên nói: “Là em đưa cái đuôi tới mà.”

    Diệp Bạch không nói lời nào, chỉ là hung hăng trừng anh.

    Lý Sùng Duyên nháo đủ rồi, liền nói: “Nhanh biến trở về đi, chúng ta đi xuống lầu ăn sớm một chút. Em muốn ăn cái gì, anh cho phòng bếp làm.”

    Diệp Bạch tức giận, nghẹn nửa ngày vẫn không nói lời nào. Lý Sùng Duyên cho rằng cậu tức giận, vừa lừa vừa gạt lại nói: “Bé ngoan, mau đi rửa mặt đi, lần trước em nói muốn ăn bánh kem chocolate, đêm qua anh đã cho người đi chuẩn bị rồi.”

    Diệp Bạch vẫn trừng mắt anh, bất quá biểu tình lại không hề hung hăng nữa, mà là phi thường rối rắm, cau mày nói: “Hình như…… Biến không trở về được……”

    Lý Sùng Duyên: “……”

    Diệp Bạch phát hiện cái gọi là ý niệm vốn chỉ mới sử dụng không được bao lâu, nhanh như vậy đã không thể dùng được nữa, cậu yên lặng “Dùng sức” nửa ngày, đuôi cá vẫn là đuôi cá, một chút cũng không có biến hóa. Uể oải ngồi ở trên giường, Diệp Bạch nói: “Làm sao bây giờ……”

    Lý Sùng Duyên: “……”

    Lý lão bản cho dù có lại vạn năng, cũng hoàn toàn không biết loại thời điểm này nên làm cái gì mới được, Diệp Bạch chính là con nhân ngư đầu tiên mà anh nuôi á ……

    Lý Sùng Duyên cầm áo đưa cho cậu, nói: “Trước mặc áo vào đã, miễn cho cảm lạnh. Anh đi lấy một chút điểm tâm cho em, ăn cơm trước rồi lại nói.”

    Diệp Bạch ngoan ngoãn gật đầu, mặc xong quần áo, đem nửa người dưới của mình trùm đến kín mít, sau đó chờ Lý Sùng Duyên trở về.

    Lý Sùng Duyên chân trước mới vừa đi, Diệp Bạch liền nghe được có tiếng bước chân hướng về bên này. Một tầng này trên cơ bản đều là của Lý Sùng Duyên, hầu như sẽ không có ai lại đây, người hầu đều có chút sợ Lý Sùng Duyên, Lý Sùng Duyên còn là người có thói khiết phích nghiêm trọng, cho nên luôn không cho đi lên, trừ phi muốn quét tước.

    Diệp Bạch nghe tiếng bước chân, cảm thấy tựa hồ có chút quen tai, ngay sau đó liền nghe được thanh âm nói chuyện.

    “Tiểu thiếu gia, đại thiếu gia không ở trong phòng.” Người hầu nói.

    “Được rồi, mỗi lần đều là nói như vậy, Lý Sùng Duyên anh ấy chính là trốn tránh không gặp người thôi. Hôm nay tôi nhất định phải lý luận rõ ràng với anh ấy.”

    Diệp Bạch vừa nghe, người nói chuyện không phải là Lý Nam Dịch sao?

    Lý Nam Dịch vẻ mặt tức giận, nói: “Cô tránh ra, cẩn thận lát nữa tôi cùng Lý Sùng Duyên đánh nhau lại bị bắn một thân đầy máu đó.”

    Người hầu: “……”

    Người hầu biết không thể trêu vào tiểu thiếu gia tên Hỗn Thế Ma Vương này, cho dù là đại thiếu thì cũng đều đối với cậu ta đau đầu không thôi, chỉ là Lý Sùng Duyên không cho ai tiến vào phòng anh, đại thiếu mà tức giận cũng không dễ chịu đâu.

    Lý Nam Dịch nói: “Lý Sùng Duyên tên cặn bã nhà anh, lần trước không phải là em chỉ cùng Tiểu Bạch đi ra ngoài mua chút đồ thôi sao? Anh có cần lòng dạ hẹp hòi đến vậy không? Còn có, tên Thời Quân Tranh kia quản em đánh rắm á, em chỉ nói qua là người này cũng không tệ lắm mà thôi, sao lại liên đới tới trên đầu em chứ.”

    Diệp Bạch nghe thấy mơ hồ, không biết Lý Sùng Duyên làm gì mà chọc tới Lý Nam Dịch, Lý Nam Dịch thoạt nhìn là bị chọc lông rồi nhỉ.

    Người hầu ngăn không được Lý Nam Dịch, Lý Nam Dịch đá văng cửa liền đi vào, phát hiện phòng khách không có ai, một đường đá cửa đá tới phòng ngủ.

    “Phanh” một tiếng.

    Cửa vừa mở ra, Diệp Bạch liền cùng Lý Nam Dịch mắt to trừng mắt nhỏ.

    “Lý Sùng Duyên đâu rồi?” Lý Nam Dịch hỏi, “Sao lại chỉ có một mình anh vậy.”

    Diệp Bạch nói: “Anh ấy đi dưới lầu lấy đồ ăn.”

    “Thì ra thật là không ở trong phòng à.” Lý Nam Dịch lẩm bẩm, bất quá cậu ta cũng không chuẩn bị đi ra ngoài, ngược lại đi tới đặt mông ngồi trên một cái ghế nhỏ ở đầu giường, nói: “Không sao cả, anh ở chỗ này, anh ấy cũng phải hòa thượng chạy trốn chạy không thoát khỏi miếu* đứng yên thôi.”

    * hòa thượng chạy trốn chạy không thoát khỏi miếu: tránh được nhất thời nhưng không trốn được cả đời

    Diệp Bạch: “……”

    Diệp Bạch kỳ quái nói: “Anh ấy sao lại chọc tới cậu rồi?”

    Lý Nam Dịch nháy mắt thiếu chút nữa là nhảy dựng lên tố giác Lý Sùng Duyên tàn ác, nói: “Chính là lần trước, chúng ta không phải có một lần đi ra ngoài mua bổ thận cho đại ca sao? Anh ấy nói em đem anh dạy hư, liền tới đây tìm em tính sổ, kết quả làm hại em bị ba em quở trách một trận. Sau đó lại không biết làm sao, nói là Thời Quân Tranh trêu chọc đến anh ấy, anh ấy lại tới đây tìm em tính sổ, nói là em nói Thời Quân Tranh tốt, có giao tình với hắn. Anh nói anh ấy có phải là nhân tra bệnh tâm thần hay không nè. Em đi biệt thự tìm anh ấy rất nhiều lần, kết quả người hầu đi vào, đi ra lại nói ‘tiên sinh nói mình không có ở đây’, quả thực tức chết em.”

    *Editor: phận là em trai mấy thằng công là phải chịu bất bình thế đấy

    Diệp Bạch: “……”

    Lý Nam Dịch lại nói: “Sáng hôm nay em vừa mới về tới nhà, nghe người hầu nói anh ấy cư nhiên lại lưu lại qua đêm, liền giết lên đây.” Nói rồi ái muội ngó Diệp Bạch vài lần, “Không nghĩ tới anh cũng ở đây à. Chậc chậc, không biết đại ca em dùng thủ đoạn gì, ba mẹ cư nhiên lại cho hai người các anh ở một phòng, thật là làm người chấn động đó.”

    Diệp Bạch: “……”

    Lý Nam Dịch nói: “Sao anh không lên tiếng gì vậy.”

    Diệp Bạch: “……”

    Diệp Bạch cúi đầu liếc mắt nhìn chăn một cái, may mắn chăn rất dày, nhìn không ra hình dạng kỳ quái phía dưới, bằng không bị Lý Nam Dịch phát hiện cái đuôi của mình thì không ổn rồi. Cậu lôi kéo chăn, nói: “Anh không phải đang nghe em nói sao.”

    Lý Nam Dịch phát tác một trận, than thở với Diệp Bạch xong cũng quên luôn, nói: “Sao anh cứ ngồi trên giường vậy? Không có cùng đại ca xuống lầu ăn cơm à, bữa sáng nhà em hơi sớm một chút nhưng rất phong phú, anh hẳn là nên nếm thử đi, anh không đói bụng sao?”

    Diệp Bạch trong bụng ục ục, ai nói cậu không đói bụng chớ, bất quá căng da đầu lắc lắc đầu, nói: “Còn…… Chưa đói.” Thật là trái lương tâm……

    Lý Nam Dịch nói: “Nếu không em dẫn anh đi xem thử nha? Không đói bụng cũng có thể nếm thử mà.”

    Lý Nam Dịch đứng lên muốn duỗi tay túm cánh tay cậu, Diệp Bạch “Ai nha” một tiếng, nhanh chóng né tránh.

    Lý Nam Dịch sửng sốt, ánh mắt nhìn cậu nhiều thêm mấy phần quỷ dị cùng hiểu rõ, cười tủm tỉm thò lại gần, nói: “Anh sẽ không phải là eo đau không xuống giường được đi?”

    Diệp Bạch: “……”

    “Như vậy xem ra, thuốc lần trước mua rất có hiệu quả đó nhỉ.” Lý Nam Dịch vừa mừng vừa sợ, nói: “Em đã nói mà, đại ca em rất lợi hại đó, xem ra mấy lần đầu là ngoài ý muốn nhỉ.”

    Diệp Bạch: “……”

    Lý Nam Dịch nói: “Không cần lo lắng, chờ buổi chiều eo anh sẽ không đau như vậy nữa đâu, em mang anh lại đi mua chút đồ vật nữa.”

    Diệp Bạch không hiểu ra sao: “Mua cái gì?”

    “Đương nhiên là giảm bớt đau eo chứ sao. Đại ca không thương hương tiếc ngọc như vậy, thô bạo một hai lần còn có thể coi là tình thú, nhưng số lần nhiều thì anh sẽ ăn không tiêu thôi.” Lý Nam Dịch nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, nói: “Đúng rồi, anh trừ bỏ eo đau, địa phương khác có đau không? Chân đau không? Hay là khụ khụ, nơi đó đau? Làm xong có rửa sạch hay không vậy, có rách hay không? Chảy máu không? Lại mua chút thuốc mỡ bôi trơn đi.”

    Diệp Bạch càng nghe càng không thích hợp, hiếm có được mặt đỏ.

    “Sao em lại vào được?” Lý Sùng Duyên tiến vào phòng ngủ, liền nghe thấy thanh âm của Lý Nam Dịch, còn đang nói không biết linh tinh cái gì.

    Lý Sùng Duyên sợ Lý Nam Dịch phát hiện cái đuôi của Diệp Bạch, lập tức đi qua, kéo Lý Nam Dịch đến cửa, sau đó bản thân che ở trước người Diệp Bạch.

    Lý Nam Dịch bĩu môi, nói: “Em cũng sẽ không làm gì Tiểu Bạch cả, anh khẩn trương cái gì chứ, em là tới tính sổ với anh đó, em còn chưa có hung anh đâu, anh cho rằng chỉ có anh biết trừng mắt thôi sao?”

    Lý Sùng Duyên nháy mắt một cái đầu hai cái đại, đem người đá ra bên ngoài, nói: “Đừng quấy rầy Diệp Bạch, có chuyện đi ra ngoài nói.”

    Lý Nam Dịch cũng không kiên trì, phất phất tay với Diệp Bạch, nói: “Anh hảo hảo nghỉ ngơi đi.” Sau đó liền đi ra ngoài.

    Diệp Bạch nhẹ nhàng thở ra, toàn thân cứng đờ nửa ngày, hiện tại liền mềm xuống, ghé vào trên giường không muốn động. Tâm nói cái đuôi của mình rốt cuộc phải làm thế nào mới có thể biến trở về được đây, lỡ như lại có người tới thì làm sao bây giờ.

    Nhưng thật ra cũng không có ai lại tới nữa, sau khi Lý Nam Dịch bị lừa đi, người khác cũng không dám tiến vào phòng ngủ của Lý Sùng Duyên. Chỉ là lúc tới bữa trưa, Lý thái thái nghe nói Diệp Bạch còn chưa đi, liền nói: “Đi kêu đại thiếu gia xuống dưới ăn cơm đi, cũng kêu luôn cả nam hài kia xuống dưới luôn, hôm nay tiên sinh không ở nhà, ít người ăn cơm không náo nhiệt.”

    Người hầu nghe xong liền lập tức đi mời đại thiếu gia cùng Diệp Bạch, Lý Nam Dịch ngồi ở bên cạnh bàn, trong lòng chậc chậc hai tiếng, xem ra đại ca và Diệp Bạch không cần bao lâu nữa là có thể công thành danh toại rồi.

    Lý Sùng Duyên nói: “Mẹ anh kêu em cùng anh xuống dưới lầu ăn cơm trưa.”

    “Cái gì……?” Diệp Bạch vừa nghe liền choáng váng, nói: “Em làm sao đi xuống được đây.”

    Lý Sùng Duyên cũng không có biện pháp, chỉ có thể nói: “Em vẫn là nằm tại đây đi, anh đi xuống lầu nói một tiếng, nói thân thể em không thoải mái.”

    Diệp Bạch muốn nói lại thôi, cậu nhớ tới lực liên tưởng vừa rồi của Lý Nam Dịch, không khỏi muốn cho Lý Sùng Duyên đổi cách nói, bất quá nhất thời lại nghĩ không ra đổi cách nói gì, chỉ có thể gật gật đầu.

    Lý Sùng Duyên đi xuống lầu, ngồi xuống nói: “Thân thể Diệp Bạch không quá thoải mái, phỏng chừng là ngày hôm qua bị dọa, có chút phát sốt, buổi tối lại không ngủ ngon, mới vừa ngủ, con không kêu em ấy dậy nữa.”

    Lý thái thái vừa nghe, nói: “Nghiêm trọng như vậy à? Kêu bác sĩ lại đây nhìn một cái đi.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Đã nhìn qua rồi, không có chuyện gì lớn đâu.”

    Lý thái thái nói: “Quyết không thể cứ như vậy mà buông tha một nhà họ Lưu được.”

    Lý Nam Dịch liếc mắt ngó Lý Sùng Duyên một cái, bộ dáng Diệp Bạch rõ ràng hoàn toàn không giống như là phát sốt, cậu ta vẻ mặt biểu tình “Em cái gì cũng hiểu cả”, cười tủm tỉm nhìn chằm chằm Lý Sùng Duyên, tâm nói Diệp Bạch khẳng định là bị đại ca làm cho không xuống được giường rồi, sợ nói ra không dễ nghe, cho nên lấy cớ phát sốt thôi.

    Lý Sùng Duyên bị cậu ta nhìn đến dựng lông mao, dứt khoát không để ý tới cậu ta nữa, vẻ mặt nghiêm túc ăn cơm.

    Ăn xong cơm trưa, Lý Sùng Duyên bưng một phần lên lầu, đẩy cửa phòng ra, liền nhìn thấy Diệp Bạch một bên rầm rì một bên ở trên giường quay cuồng, kim sắc đuôi cá quăng tới quăng đi, thiếu chút nữa là đem ly pha lê đầu giường quét đến trên mặt đất.

    “Làm gì vậy, lại đây ăn cơm thôi.” Lý Sùng Duyên nói: “Sao không cẩn thận như vậy, vạn nhất người khác tiến vào nhìn thấy thì làm sao bây giờ.”

    Diệp Bạch nói: “Tiếng bước chân của anh em đương nhiên nghe ra được.” Cậu ảo não một buổi sáng, vẫn là một chút biện pháp cũng không có, cọ mông dịch đến bên mép giường, để Lý Sùng Duyên đưa cơm lại đây ăn.

    Lý Sùng Duyên nói: “Ngốc ở chỗ này cũng quá nguy hiểm rồi. Lát nữa mẹ anh muốn đi ra ngoài chơi mạt chược, mọi người đi rồi, anh liền mang em trở về. Miễn cho bị người nhìn thấy.”

    Diệp Bạch một bên ăn một bên gật đầu thật mạnh hai cái, nói: “Em cũng nghĩ như vậy.”

    Lý Sùng Duyên từ trong ngăn tủ lấy ra hai cái áo gió dài, đều là của anh mặc, so với Diệp Bạch thì lớn hơn một chút, nói: “Lát nữa anh ôm em xuống lầu, em dùng quần áo này mà mặc.”

    Diệp Bạch lại gật đầu thật mạnh hai cái.

    Diệp Bạch ăn cao hứng, cảm thấy thức ăn ở Lý gia cũng rất không tồi, liền đột nhiên nghe Lý Sùng Duyên nói: “Em sẽ không thật sự bị sợ hãi, mới không biến về được đấy chứ?”

    Diệp Bạch bị một ngụm cơm sặc cổ họng, nửa vời nuốt không xuống được, ho khan nửa ngày, mới trừng mắt nói: “Anh mới là bị dọa tới, rõ ràng là em làm những người đó sợ tới mức chảy nước tiểu mà.”

    “Được được được phải phải phải, em ăn cơm đi.” Lý Sùng Duyên nhìn cậu phóng một chiếc đũa, rất có bộ dáng muốn liều mạng với mình, nhanh chóng nhận sai.

    Diệp Bạch hầm hừ tiếp tục cầm lấy chiếc đũa ăn cơm, ăn hai ngụm, di động lại vang.

    “Là Thời Quân Tranh.” Diệp Bạch có chút buồn bực, Thời Quân Tranh sao lại gọi điện thoại cho mình vậy? Phản ánh lại hai giây mới nhớ ra, nói: “Thảm rồi, chiều nay em có cảnh quay, hiện tại đã bắt đầu rồi, Thời Quân Tranh khẳng định là tìm không thấy em nên mới gọi điện thoại.”

    Diệp Bạch nhanh chóng tiếp nhận điện thoại, liền nghe bên kia thanh âm Thời Quân Tranh phi thường nôn nóng, nói: “Tiểu Bạch? Cậu sẽ không lại bị bắt cóc nữa đâu đi? Cậu đang ở đâu vậy? Không phải nói 12 giờ sẽ về đoàn phim sao? Hiện tại đã quá giờ rồi, đạo diễn đang cho người liên hệ với cậu đấy.”

    “Tôi……” Diệp Bạch há miệng, lời nói còn chưa kịp ra khỏi miệng, di động đã bị Lý Sùng Duyên cầm đi.

    Lý Sùng Duyên cầm lấy di động, sắc mặt thản nhiên, ngữ khí bình đạm nói: “Diệp Bạch đêm qua bị mệt, cậu nói một tiếng với đạo diễn, cho Diệp Bạch nghỉ đi.”

    Buổi tối mệt……

    Thời Quân Tranh nghe được thanh âm của Lý lão bản, lại là nói ái muội như vậy, trong lòng tức giận đến quá sức, trên đầu cũng sắp bốc khói rồi, tâm nói tên nhân loại nhà mi kiêu ngạo cái gì! Chính là hắn lại không có biện pháp gì, không tình nguyện nói: “Xin nghỉ một buổi chiều à?”

    Lý Sùng Duyên rất có khí thế nói: “Trước hết xin một buổi chiều đã, ngày mai hẵng lại nói sau.” Sau đó tiêu sái tắt điện thoại.

    Thời Quân Tranh tức giận đến muốn vứt di động, Thôi Hướng Trung bên cạnh nhìn không khỏi cười rộ lên. Thời Quân Tranh liếc mắt nhìn y một cái, nói: “Anh cười cái gì mà cười.”

    “Anh thấy em đáng yêu, nhìn thấy mặt em liền muốn cười.” Thôi Hướng Trung nói.

    Thời Quân Tranh nói: “Tôi trước kia sao lại không biết anh nghịch ngợm như vậy nhỉ.” Nói xong xoay người liền đi, để lại cho y một cái bóng dáng.

    Thôi Hướng Trung nói: “Em đưa lưng về phía anh, anh liền muốn làm chuyện khác.”

    “Không biết xấu hổ.” Thời Quân Tranh nói.

    Thôi Hướng Trung đuổi kịp hắn, nói: “Buổi chiều Diệp Bạch không tới, em cũng dứt khoát xin đạo diễn nghỉ đi, anh mang em đi ra ngoài một chuyến.”

    Thời Quân Tranh nói: “Anh không phải là Đại lão bản sao? Sao lại nhàn như vậy? Cả ngày đều ăn vạ ở đoàn phim. Anh không phải hẳn là nên có rất nhiều công việc bận bịu, căn bản không có thời gian ngủ sao?”

    Thôi Hướng Trung cười, nói: “Nhân viên của anh cũng không có nhiều người như vậy, kiếm nhiều tiền lương như vậy để làm gì chứ?”

    Thời Quân Tranh: “……”

    Diệp Bạch ăn cơm trưa, cảm thấy có chút buồn ngủ, phỏng chừng là do thần kinh buổi sáng khẩn trương quá, lệch qua bên giường liền ngủ. Lý Sùng Duyên đi xuống dưới lầu dạo qua một vòng, Lý thái thái vừa lúc xách theo túi đi xuống dưới lầu, nói: “Mẹ đi ra ngoài một lát, buổi chiều bốn năm giờ sẽ trở về. Con hiếm khi về nhà, ở lại ăn cơm chiều đi, ba con buổi tối cũng trở về.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Không được, công ty còn có chút việc, lát nữa con phải đi.”

    Lý thái thái thở dài, nói: “Toàn là đám bận rộn.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Nam Dịch gần đây cũng không có thông cáo, tương đối thanh nhàn, để Nam Dịch bồi mẹ đi.”

    Lý Nam Dịch đang bắt chéo chân ngồi ở trên sô pha ăn điểm tâm uống trà xem điện ảnh, nghe nói như thế thiếu chút nữa là nhảy dựng lên, mình không có thông cáo là do ai làm hại chứ?! Đầu sỏ gây tội cư nhiên còn dõng dạc như vậy! Lý Nam Dịch nhịn nửa ngày, ngày đó người đại diện vẻ mặt lo lắng hãi hùng tới đây tìm cậu ta, thần thần bí bí hỏi cậu ta có phải đắc tội Lý Sùng Duyên Đại lão bản hay không, như thế nào tất cả thông cáo đã sớm định xong đều bị triệt bỏ vậy, đây là tiết tấu phải bị tuyết tàng đó. Người đại diện cũng không biết Lý Nam Dịch là đệ đệ của Lý Sùng Duyên, còn tưởng rằng Lý Nam Dịch gây tội gì.

    Lý thái thái lại nói hai câu liền rời đi, Lý Sùng Duyên lập tức đi lên trên lầu.

    Diệp Bạch ngủ đến mơ hồ, bị Lý Sùng Duyên đẩy hai cái. Lý Sùng Duyên nói: “Lên xe rồi ngủ tiếp, nhanh mặc quần áo vào đi.”

    Diệp Bạch mơ mơ màng màng, khoác áo khoác lên trên người mình, kết quả đôi mắt không mở, tất cả nút thắt đều bị cài sai. Lý Sùng Duyên cảm thấy buồn cười, đem người ôm vào trong ngực, vỗ mông một chút, một lần nữa cởi cúc áo cài lại cho cậu.

    Lý Sùng Duyên bọc Diệp Bạch thêm vài tầng quần áo, lại đem áo khoác đặt ở trên đùi cậu, lúc này mới bế người lên, nói: “Em súc cái đuôi một chút, đừng để lộ ra.”

    Diệp Bạch oa ở trong lòng anh, nhìn nhìn cái đuôi của mình không có lộ ra, sau đó liền nghiêng đầu tiếp tục ngủ, lẩm bẩm một câu, “Thật ấm áp.”

    Lý Sùng Duyên bất đắc dĩ cực kỳ, nói: “Đêm qua, rõ ràng là em lăn lộn anh suốt một đêm, anh hiện tại còn chưa thấy buồn ngủ, em lại ngủ không đứng dậy nổi à.”

    Lý Sùng Duyên nói tới nói lui, vẫn là hảo hảo ôm Diệp Bạch đi xuống dưới lầu.

    Lý Nam Dịch đang xem điện ảnh, nhìn thấy bọn họ xuống dưới liền nói: “U a, mẹ mới vừa đi các anh liền muốn bỏ trốn à.”

    Lý Sùng Duyên cũng không có để ý đến cậu ta, Lý Nam Dịch lại “Chậc chậc” hai tiếng, nói: “Đại ca, anh phải có tiết chế đấy, anh xem anh làm Tiểu Bạch ra thế nào này.”

    Lý Sùng Duyên mặt đen.

    “Đại ca, sao lại đi rồi vậy?”

    Bọn họ đang nói chuyện, Lý Sùng Nghị bỗng nhiên từ trên lầu đi xuống dưới, nói: “Ba gọi điện thoại trở về, còn nói khó được cùng nhau ăn một bữa cơm đó.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Công ty có chuyện, không kịp ăn cơm chiều.”

    Lý Sùng Nghị chú ý tới Diệp Bạch bị anh bọc đến kín mít, không khỏi nhìn nhiều thêm hai mắt. Tâm nói tiểu diễn viên này quả nhiên diện mạo không tồi, bằng không cũng không thể bị Lý Sùng Duyên nhìn trúng được. Hiện tại tuy rằng thời tiết lạnh, nhưng cũng không đến mức cần kín mít như vậy, cảm thấy có chút kỳ quặc.

    Lý Sùng Nghị tròng mắt vừa chuyển, giả mù sa mưa vẻ mặt khẩn trương, bước nhanh đi tới, nói: “Công ty xảy ra chuyện gì?” Kỳ thật là muốn kéo dài thời gian, đi qua nhìn một cái Diệp Bạch rốt cuộc có miêu nị gì.

    “Công ty có chuyện gì, anh quản cái rắm, lại cũng không phải do anh quản.” Lý Sùng Duyên còn chưa có mở miệng, nhưng Lý Nam Dịch bên cạnh bắt chéo chân đã nói chuyện rồi, phi thường khinh thường liếc mắt quét gã một cái.

    Lý Sùng Nghị sắc mặt khó coi cực kỳ, bất quá Lý Nam Dịch nói đúng là sự thật, công ty của Lý Sùng Duyên căn bản không liên quan gì đến gã.

    Lý Sùng Duyên ý vị không rõ cười, ôm Diệp Bạch liền đi ra ngoài.

    Lý Nam Dịch đuổi tới cửa phất tay, nói: “Hảo hảo chiếu cố chị dâu đó, có muốn cũng đừng lại phát triển nữa, không nên quá cầm thú đâu nha đại ca.”

    Lý Sùng Duyên coi như không nghe được, đem người ôm chặt vào ghế phó điều khiển, nhìn người ngủ đến mơ mơ màng màng, lại thắt đai an toàn cho Diệp Bạch, lúc này mới đóng cửa lại, lái xe đi.

    Xe chạy đến biệt thự, Lý Sùng Duyên nhìn Diệp Bạch còn chưa tỉnh, chỉ có thể lại ôm người lên lầu, đặt tới trên giường phòng ngủ. Sau đó đem quần áo từng kiện từng kiện cởi ra cho cậu, kéo chăn lên đắp lại.

    Diệp Bạch mặt đỏ bừng bừng, Lý Sùng Duyên không yên tâm sờ sờ cái trán cậu, tâm nói đừng thật là phát sốt đấy, bất quá cũng không cảm thấy nhiệt độ cơ thể cao, hẳn là bình thường.

    Lý Sùng Duyên lay người tỉnh lại, nói: “Có phải thân thể không thoải mái không?”

    Diệp Bạch lắc lắc đầu, sau đó lại nhắm mắt ngủ.

    Chờ đến khi sắc trời đã sắp tối đen, Diệp Bạch mới rời giường, ngủ đủ liền cảm thấy thần thanh khí sảng, xốc chăn lên nhìn, đuôi cá đã biến trở về hai chân. Diệp Bạch cao hứng đến không nhịn được, liền nhảy xuống giường, một đường chạy đến thư phòng.

    “Anh xem anh xem, em biến trở về rồi.” Diệp Bạch hưng phấn nói.

    Lý Sùng Duyên một trận đau đầu, đang nhìn bưu kiện, bỗng nhiên nghe được động tĩnh vừa nhấc đầu, liền nhìn thấy hai chân trắng nõn quang lõa của Diệp Bạch, cũng không đi dép, chạy đến trước mắt mình lúc ẩn lúc hiện.

    Lý Sùng Duyên đã nhịn vài lần, cảm thấy mình mà lại nhịn nữa liền không phải nam nhân rồi, không nói hai lời đi qua ôm người lên, liền đi về hướng phòng ngủ.

    Diệp Bạch vùng vẫy hai chân, nói: “Anh làm gì vậy.”

    “Em không biết à?” Lý Sùng Duyên đem người đè ở trên giường, ngữ khí thật là không khéo hỏi lại cậu.

    Diệp Bạch bị lăn lộn đủ, ở trên giường làm xong lại bị mang vào trong phòng tắm. Chờ khi cậu lại khôi phục khí lực thì đã là hơn nửa đêm rồi.

    Diệp Bạch dùng tay thọc thọc cánh tay Lý Sùng Duyên, nói: “Cổ họng em khô khốc rồi, em muốn uống nước.”

    Lý Sùng Duyên rót cho cậu một ly nước ấm, nói: “Bảo bối kêu lên đặc biệt dễ nghe, thích nhất nghe thanh âm của bảo bối.”

    Diệp Bạch liếc cái xem thường không để ý tới anh.

    Buổi sáng ngày hôm sau, Diệp Bạch rời giường, cảm giác bình thường, liền đi phòng tắm rửa mặt, nói: “Em muốn đi đoàn phim.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh đưa em đi.”

    Lý Sùng Duyên đưa Diệp Bạch đến đoàn phim, liền nhìn thấy Thời Quân Tranh đứng ở bên cạnh bãi đỗ xe, mắt trông mong hướng sang bên này nhìn. Diệp Bạch vừa xuống xe, hắn liền đi lên đón. Lý lão bản ghen một trận, nghĩ thầm qua mấy ngày nữa có thời gian, hẳn là mời Thôi Hướng Trung ăn một bữa cơm đi, trước đó cứ cho Thời Quân Tranh vui vẻ mấy ngày đã.

    Thời Quân Tranh cùng Diệp Bạch cùng nhau đi đến điểm quay chụp, Thời Quân Tranh nói: “Ngày hôm qua sao cậu không tới vậy?”

    Diệp Bạch nói: “Xảy ra chút ngoài ý muốn.”

    Sắc mặt Thời Quân Tranh đổi tới đổi lui, nghĩ sẽ không thật là mệt tới không được đi? Diệp Bạch chính là Omega nha, Lý Sùng Duyên cho dù có tiền thì cũng chỉ là một nhân loại bình thường mà thôi. Chẳng lẽ Lý Sùng Duyên thật sự đặc biệt lợi hại? Thời Quân Tranh hừ một tiếng, tâm nói sao có thể chứ, có lợi hại chăng nữa phỏng chừng cũng chỉ cùng Thôi Hướng Trung tám lạng nửa cân mà thôi.

    Thời Quân Tranh là một Alpha, vốn dĩ đã tương đương với số 1, cho nên tác cầu sẽ không nhiều giống như Omega, hắn cùng Thôi Hướng Trung mấy lần làm loại chuyện này, sắm vai đều là vị trí số 0, thể lực hai người đều không tồi, độ phù hợp ở dưới trạng thái Thôi Hướng Trung ra sức, vẫn là rất không tồi.

    Bất quá Diệp Bạch cùng mình cũng không giống nhau, Thời Quân Tranh nghĩ.

    Diệp Bạch nhìn Thời Quân Tranh trước mắt vài lần, bỗng nhiên nhỏ giọng nói: “Trước kia anh có phải từng nói chúng ta là cùng một chủng loại không?”

    “Đúng vậy.” Thời Quân Tranh nói: “Sao lại đột nhiên hỏi cái này vậy.”

    Diệp Bạch nói: “Vậy anh cũng là nhân ngư?”

    Thời Quân Tranh gật đầu, nói: “Đương nhiên, tôi chính là một Alpha nhân ngư, rất lợi hại.”

    Diệp Bạch đôi mắt sáng lấp lánh, Thời Quân Tranh bị cậu nhìn thẳng đến dựng tóc gáy, nói: “Làm sao vậy?”

    Diệp Bạch nói: “Vậy anh có phải cũng có thể biến ra đuôi cá không?”

    “Đương nhiên a.” Thời Quân Tranh nói.

    Diệp Bạch vẻ mặt hưng phấn, nói: “Vậy thật tốt quá, lát nữa giữa trưa nghỉ ngơi, chúng ta mua cơm trưa, đi phòng khách sạn ăn đi, tôi có chuyện muốn hỏi anh đây.”

    Thời Quân Tranh bị Diệp Bạch lừa cho sửng sốt, đầy đầu óc đều xoay quanh mấy chữ “Phòng khách sạn” này, vựng vựng hồ hồ liền gật gật đầu. Bất quá bỗng nhiên nghĩ đến Thôi Hướng Trung, cái tên biến thái kia máu ghen đặc biệt lớn, nếu là để y biết, nói không chừng liền sẽ không chỉ là còng tay đâu, không khỏi đánh cái rùng mình.

    Thời Quân Tranh có chút do dự, nói: “Ách, là chuyện gì vậy, dù sao bây giờ vẫn chưa làm gì cả, bằng không hiện tại nói đi.”

    Diệp Bạch lắc lắc đầu, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Hiện tại không được, người ở đây rất đông, bị người nhìn thấy thì không tốt.”

    “Ách……” Thời Quân Tranh càng thêm chột dạ, cuối cùng chỉ có thể miễn cưỡng đáp ứng.

    Buổi sáng đóng phim phi thường thuận lợi, giữa trưa vừa thu công, Diệp Bạch liền xông tới lôi kéo Thời Quân Tranh chạy. Thôi Hướng Trung đã tính xong thời gian tới đây tìm Thời Quân Tranh, đương nhiên không tìm được người, người phụ trách tốt bụng nói cho Thôi lão bản, Thời Quân Tranh cùng Diệp Bạch không biết có chuyện gì, thoạt nhìn đặc biệt vội vàng, đã cùng nhau rời đi rồi.

    Thôi lão bản vẫn duy trì nụ cười tốt đẹp, thân sĩ ưu nhã nói cảm ơn, xoay người đi trở về.

    Thời Quân Tranh lén lút đi theo Diệp Bạch vào phòng cậu, lúc đóng cửa còn thở phào, cũng may không gặp được Thôi Hướng Trung, bằng không liền thảm. Lại không nghĩ tới, hắn đã thảm rồi……

    Diệp Bạch kéo người hấp tấp đến phòng ngủ, một tay chỉ giường lớn, nói: “Anh tới dạy tôi đi……”

    Thời Quân Tranh trợn tròn mắt, lập tức lắp bắp nói: “Dạy cậu? Dạy dạy dạy cậu cái gì? Ách, tuy tuy rằng tôi trước kia là đối với cậu có cái ý tưởng kia. Nhưng là! Nhưng là, khụ khụ chúng ta hiện tại……”

    Diệp Bạch đánh gãy hắn lắp bắp, nói: “Tôi gần đây không hiểu vì sao cứ biến ra đuôi cá, lại không biết biến trở về như thế nào, anh là làm thế nào mà biến trở về vậy, mau dạy tôi một chút.”

    Thời Quân Tranh sửng sốt, thì ra là hiểu lầm, không khỏi cái mặt đỏ thẫm.

    Hắn nói: “Biến không trở về? Cậu đã thành niên rồi đi. Qua kỳ động dục lần đầu tiên rồi?”

    Diệp Bạch gật gật đầu, Thời Quân Tranh nói: “Vậy không nên biến không trở lại chứ, chỉ cần cậu trong ý niệm chuyên tâm nghĩ một cái, liền có thể rồi, thực nhẹ nhàng. Qua kỳ động dục, nhân ngư thành niên đều có thể, bất luận là Omega hay là Alpha, ngay cả beta cũng có thể.”

    Diệp Bạch nói: “Nhưng chính là tôi không làm được. Buổi tối hôm trước tôi đột nhiên biến ra đuôi cá, cả đêm cũng chưa biến trở về, thẳng đến buổi chiều ngày hôm sau, tôi tỉnh ngủ mới biến trở về hai chân.”

    Thời Quân Tranh nói: “Thì ra cậu là bởi vì cái này mà hôm qua mới không tới đoàn phim à.”

    Diệp Bạch vẻ mặt đau khổ gật gật đầu.

    Thời Quân Tranh nói: “Có thể là duyên cớ thể lực không tốt lắm thôi.” Hắn nói một nửa, nhìn Diệp Bạch tung tăng nhảy nhót trước mắt, nhớ tới Diệp Bạch tay không bẻ gãy còng tay, chính mình cũng cảm thấy không quá có khả năng.

    “Vậy có khả năng là……”

    Thời Quân Tranh bỗng nhiên trừng lớn đôi mắt, vẻ mặt khiếp sợ nhìn chằm chằm Diệp Bạch, nói: “Cậu cậu cậu cậu cậu, không phải là không phải là……”

    “Cái gì?” Diệp Bạch hỏi.

    Thời Quân Tranh sắc mặt đỏ bừng, ngượng ngùng nói ra, nói: “Cậu sẽ không phải là…… Mang thai đâu đi?”

    Diệp Bạch dùng ánh mắt nhìn ngu ngốc nhìn chằm chằm hắn, nói: “Tôi là nam nhân đó, Lý Sùng Duyên cũng là nam nhân. Sao có thể chứ.”

    Diệp Bạch không biết Omega có thể mang thai sinh bảo bảo, cho nên cảm thấy Lý Sùng Duyên cùng mình đều là nam nhân, không có khả năng mang thai. Mà Thời Quân Tranh bị cậu nói như vậy, cũng cảm thấy mình suy nghĩ nhiều, không có khả năng. Bởi vì Lý Sùng Duyên là một nam nhân bình thường mà, một nam nhân bình thường sao có thể làm cho Omega mang thai chứ? Chưa từng có qua, không nghe nói qua.

    Thời Quân Tranh ngượng ngùng sờ sờ đầu, nói: “Vậy tôi cũng không biết đâu. Cậu là Omega đầy tiên mà tôi nhìn thấy mà.”

    Diệp Bạch tìm không thấy đáp án, đành phải cùng Thời Quân Tranh ngồi ở trong phòng ăn cơm. Bọn họ một bên ăn cơm một bên nói chuyện phiếm, Diệp Bạch bỗng nhiên tò mò hỏi: “Cái đuôi của anh là màu sắc gì vậy?”

    Thời Quân Tranh vẻ mặt tự hào, nói: “Đương nhiên là màu lam, màu sắc cái đuôi của tôi chính là màu lam thuần túy nhất đó.”

    Diệp Bạch càng thêm tò mò, nói: “Vì cái gì tôi lại là màu vàng? Bất quá tôi cảm thấy màu vàng càng đẹp mắt hơn. Tôi thích nhất màu vàng.” Cùng giáo phục của Đại Tàng Kiếm Sơn Trang đặc biệt phối hợp.

    Thời Quân Tranh còn đang say mê trong cái đuôi màu lam thuần khiết của mình, liền nghe Diệp Bạch nói: “Tôi cũng chưa gặp qua màu lam, anh biến ra cho tôi xem đi.”

    “Phốc……” Thời Quân Tranh phun ra một ngụm nước, làm quần áo của mình ướt hết trơn, bị Diệp Bạch hào phóng dọa sợ, sắc mặt đỏ đến phát tím, nói: “Không không không được!”

    “Vì cái gì?” Diệp Bạch nói.

    Một Alpha cùng một Omega, trơn bóng xem phía dưới là chuyện gì chứ! Thời Quân Tranh khóc không ra nước mắt, vì thế vội vội vàng vàng chạy trốn.

    Diệp Bạch không hiểu ra sao.

    Thời Quân Tranh đáng thương bị dọa đến kinh hồn khiếp đảm, ra cửa liền gặp được phiền toái càng lớn hơn nữa. Thôi Hướng Trung dù bận vẫn ung dung dựa vào cửa phòng nhìn hắn, trong mắt đều là ý cười.

    “Anh à…… Tới rồi à.” Thời Quân Tranh cười đặc biệt cứng đờ, chủ động chào hỏi với y.

    Thôi Hướng Trung không nhanh không chậm đi tới, nói: “Quần áo em ướt à? Cùng Diệp Bạch ở bên nhau, làm cái gì vậy?”

    Chương 40 tình nhân cũ

    Thời Quân Tranh thấy Thôi Hướng Trung cười như thân sĩ ôn hòa, cả người hắn liền sởn cả tóc gáy lên, nụ cười vốn dĩ trên mặt nay lại cứng đờ hóa đá, giật giật khóe miệng, cười so với khóc còn khó coi hơn, nói: “A, đúng vậy, vừa rồi Diệp Bạch nói gặp chút phiền toái, bảo tôi qua giúp cậu ấy một chút.”

    Thời Quân Tranh đương nhiên sẽ không ngốc đến độ nói thật với Thôi Hướng Trung, vậy chẳng phải là sẽ bị Thôi Hướng Trung trói lại giết chết sao. Thời Quân Tranh nói: “Chính là, TV trong phòng của Diệp Bạch. Ách, cậu ấy nhờ tôi giúp cậu ấy dọn sang chỗ khác, cậu ấy không dọn được.”

    “Nga?” Thôi Hướng Trung nói: “Sức lực em rất lớn sao?”

    Thời Quân Tranh cười gượng, nói: “Cũng được……”

    Thôi Hướng Trung nói: “Em tới đây với anh, anh muốn xem thử em có bao nhiêu tinh lực.”

    Thời Quân Tranh không tình nguyện, trong lòng tính toán muốn xoay người bỏ chạy, Thôi Hướng Trung có thể nào đuổi theo mình không? Nhưng nếu Thôi Hướng Trung gọi cái điện thoại, có thể sẽ có một đống bảo tiêu ở dưới lầu ấn mình nằm sấp xuống luôn không? Bản thân cũng không có duỗi tay lưu loát được như Diệp Bạch, có thể một mình đấu ba mươi người á.

    “Sao lại không tới?” Thôi Hướng Trung quay đầu lại nhìn hắn.

    Thời Quân Tranh nhận mệnh đuổi theo, nói: “Tới đây.”

    Diệp Bạch ở trong phòng buồn bực, vì sao lại dịch TV chứ?

    Lý Sùng Duyên lòng dạ hẹp hòi chưa quên gọi điện thoại cho Thôi Hướng Trung, bảo y để ý Thời Quân Tranh một chút. Thôi Hướng Trung liếc mắt nhìn một cái Thời Quân Tranh bên người bị lăn lộn đến muốn chết không muốn sống, nói: “Em ấy hẳn là không có sức lực lại nhiệt tình nữa đâu.”

    Lý Sùng Duyên khẽ cười một tiếng, xem như hiểu ý, nói: “Qua mấy ngày nữa mời anh ăn cơm.”

    Thôi Hướng Trung nói: “Hẳn là tôi mời cậu chứ.”

    Thời Quân Tranh nâng nâng mí mắt, vãnh tai lên nghe, thì ra là Lý lão bản gọi điện thoại tới, cáo già bên người cười sang sảng như vậy, khẳng định không phải là chuyện tốt. Thời Quân Tranh trở mình, không có sức lực nghĩ nhiều, ngủ.

    Diệp Bạch ngủ rất sớm, cậu cảm giác bản thân đặc biệt dễ dàng buồn ngủ, bất quá tìm không ra nguyên nhân. Cậu căn bản không biết việc Omega sẽ mang thai, hơn nữa căn bản cũng không nghĩ tới mình sẽ thật sự mang thai.

    Sau kỳ động dục Omega cực kỳ dễ mang thai, Omega không giống Beta năng lực sinh sản không tốt, Omega là dễ sinh sản nhất. Thời Quân Tranh cảm thấy Omega cùng nhân loại không có khả năng dựng dục đời sau, là bởi vì trước nay đều chưa từng nghe nói qua. Omega nhân ngư mang thai sẽ tiêu hao thể lực lớn, tự nhiên là sẽ giống vị thành niên chưa trải qua kỳ động dục, không thể tùy tâm sở dục biến đuôi cá thành hai chân được.

    Diệp Bạch vẫn sinh hoạt như thường, ngày thường ở đoàn phim đóng phim, cũng hoàn toàn không có chú ý cái gì, chỉ là ngẫu nhiên sẽ cảm thấy có chút mệt, nhưng là ngủ một giấc thì khỏe liền.

    Nhưng còn Thời Quân Tranh, lại có chút không đúng. Thời Quân Tranh bị Diệp Bạch kích thích, lại bị Thôi Hướng Trung lăn lộn mệt bở hơi tai, kết quả buổi tối ngủ liền gặp phải giấc mộng kỳ quái. Hắn mơ thấy Diệp Bạch thật sự mang thai, sau đó chỉ chớp mắt liền tới thời điểm sinh bảo bảo, Diệp Bạch thuận lợi sinh ra một quả trứng lớn tròn xoe kim sắc, nghe nói là của Lý Sùng Duyên. Này liền dọa tới Thời Quân Tranh rồi, nhân loại thật sự có thể làm cho Omega sinh dục sao?

    Không đợi Thời Quân Tranh bình thường trở lại, liền nhìn thấy Thôi Hướng Trung tới đây, nói một câu đủ để khiến hắn sợ tới mức hồn phi phách tán.

    Thôi Hướng Trung nói: “Em không phải cũng mang thai sao.”

    Thời Quân Tranh sợ tới mức muốn chết, lập tức tỉnh lại, sau đó nhanh chóng vén chăn lên xem bụng mình, thường thường, không có phồng lên, không khỏi trút ra một ngụm khí to. Bên cạnh Thôi Hướng Trung bị hắn đánh thức, dùng ánh mắt lộ vẻ kỳ quái nhìn hắn.

    Thời Quân Tranh cũng ngượng ngùng nói bản thân gặp quái mộng, mặt đỏ chín, đem đầu rúc trong ổ chăn không dám lòi ra, tâm nói mình thật là ngu ngốc, sao lại sẽ nằm mơ sinh hài tử cho tên biến thái Thôi Hướng Trung này chứ?

    Diệp Bạch mang thai, nhưng cũng không có tạo thành vấn đề gì cho bản thân cả. Dù sao giá trị vũ lực của cậu cũng không có yếu bớt, ngày thường lúc đóng phim hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì. Bất quá Lý Sùng Duyên thì lại hận đến hàm răng ngứa ngáy……

    Lý Sùng Duyên nhìn Diệp Bạch trên giường mặt đỏ tai hồng, khóe mắt ướt át, thở dốc không ngừng, phía dưới anh trướng đến phát đau, nhưng đòi mạng lại chính là Diệp Bạch lại đem đuôi cá biến ra, hoàn toàn không ăn vào miệng nổi.

    Trong lúc mang thai, thân thể Omega tương đối mẫn cảm, cho nên vừa động tình Diệp Bạch liền có chút không nắm giữ được, dễ dàng biến trở về đuôi cá vốn dĩ, này lại khổ cho Lý Sùng Duyên, một lần hai lần còn có thể nhịn, nhưng số lần nhiều hơn, quả thực chính là muốn đem anh bức điên mà.

    Diệp Bạch thở hổn hển trong chốc lát, buồn cười nhìn cái đuôi của mình, quơ quơ trước mắt Lý Sùng Duyên, nói: “Em cũng không phải là cố ý mờ.”

    Lý Sùng Duyên thanh âm nghẹn ngào, ảo não cực kỳ, duỗi tay ở trên mông Diệp Bạch vỗ hai cái, cảm giác cái mông kiểu dáng đuôi cá còn sờ khá thích, nói: “Anh thật muốn tìm một thú y nhìn cho em một cái, còn tiếp tục vậy nữa, anh sẽ bị em nghẹn chết mất.”

    Diệp Bạch bị đùa đến cười không ngừng, ở trên giường lăn mấy cái, nói: “Không bằng em dùng miệng giúp anh đi?”

    Lý Sùng Duyên vừa nghe, phía dưới càng thêm khó chịu, trong óc ầm vang một chút. Anh là người có thói khiết phích, cho nên chưa từng để Diệp Bạch khẩu giao cho mình khi nào. Lúc này nghe được, lại bỗng nhiên có một loại cảm giác nhiệt huyết sôi trào.

    Lý Sùng Duyên lại đánh mông cậu một chút, nói: “Khẳng định là Thời Quân Tranh nói càn nói bậy với em rồi, em đừng gặp cậu ta nữa, ngày mai cho đạo diễn đổi hắn đi.”

    Diệp Bạch nhanh chóng ôm eo anh, ở trên người anh loạn cọ một hồi, nói: “Mới không phải đâu, rõ ràng là Nam Dịch nói với em mà.”

    Diệp Bạch nói xong liền cảm thấy cái miệng mình quá nhanh nhảu rồi……

    Lý Sùng Duyên trong lòng đã kế hoạch xong, lại đem Lý Nam Dịch tuyết tàng mấy tháng nữa đi, để nó đừng gặp Diệp Bạch nữa.

    Lý Sùng Duyên nhanh chóng ấn Diệp Bạch đang đốt lửa lên trên giường, nói: “Em dứt khoát ai cũng đừng gặp nữa đi, chỉ cần ngốc ở nhà thôi.”

    Diệp Bạch biết anh là nói đùa, vì thế lặp đi lặp lại vặn a vặn, lăn lộn một lát liền mệt nhọc, một lát đã ngủ, Lý lão bản liền yên lặng đi toilet.

    Bởi vì quan hệ với bộ phim truyền hình đầu tiên Diệp Bạch quay đang nóng bỏng, gần đây nhân khí của Diệp Bạch không tồi, Diệp Thất Chỉ cho cậu tiếp mấy thông cáo nhỏ, có một cái MV cần ngày hôm sau đi quay chụp.

    Sáng sớm Diệp Bạch đã tỉnh dậy, hôm nay không cần đi đoàn phim, liền ăn sớm một chút chờ Diệp Thất Chỉ tới đón cậu đi quay MV.

    Lý Sùng Duyên nói: “Quay ở trên lầu của công ty, lát nữa anh đi ra ngoài bàn chuyện hợp tác, giữa trưa mới trở về công ty, em quay xong thì đến văn phòng của anh chờ anh, đây là thẻ mở cửa.”

    Diệp Bạch nhận lấy thẻ mở cửa ngoan ngoãn gật đầu, cầm ở trong tay nghiên cứu nửa ngày.

    Lý Sùng Duyên lại nói: “Bên ngoài cần quẹt thẻ, bên trong là cửa nhận diện võng mạc*, cũng giống trong nhà thôi, em qua đó quẹt một cái là mở liền.”

    * khóa cửa nhận diện võng mạc: loại thiết bị bảo mật bằng cách quét võng mạc trong mấy phim Hollywood á

    Lý Sùng Duyên lại hôn cậu một cái, “Hảo hảo chờ người đại diện của em nhé, anh đi trước.”

    “Bai bai.” Diệp Bạch vẫy vẫy tay với anh.

    Lý Sùng Duyên rời đi, Diệp Bạch thực nhanh cũng liền rời đi. Diệp Thất Chỉ lái xe lại đây đón cậu, mở cửa xe cho cậu, bảo cậu đi lên, nói: “Thời gian tương đối nhiều, nhưng lần này em cũng đừng có mà chạy đi một mình nữa nhé, chị phải thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm em mới được, lại đánh mất em lần nữa không khéo Lý lão bản cho người đuổi giết chị mất.”

    Diệp Bạch bị Diệp Thất Chỉ quở trách, nhanh chóng liên tiếp đáp ứng, nói: “Lần này tuyệt đối sẽ không rời đi đâu.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Hôm nay ở công ty thu MV, em qua đó quay chụp mấy cảnh, không quá nhiều đâu, không cần phải lên tiếng, phỏng chừng hai giờ là đủ rồi.”

    Tới công ty, Diệp Bạch đi theo Diệp Thất Chỉ đi thang máy lên lầu, tới địa phương thì đẩy cửa đi vào, liền nhìn thấy camera đã đặt xong, bên trong có thật nhiều nhân viên công tác vội tới vội đi, phía góc có hai đám người, một nam một nữ, hai diễn viên, đều có vài trợ lý bồi bên cạnh.

    Bên chỗ nữ nhân kia thì phô trương hơn một chút, một trợ lý cầm ly nước, một trợ lý cầm kịch bản đang đọc, một trợ lý khác thì giơ di động cho nữ nhân. Diệp Bạch nhìn đến trợn mắt há hốc mồm, tâm nói thật là một ngón tay cũng không cần động nha.

    Diệp Bạch vừa tiến đến, liền có không ít người chào hỏi với cậu, một ngụm một câu Diệp lão sư, dù sao hiện tại cậu cũng không còn là diễn viên vô danh hạng ba nữa, hơn nữa Đại lão bản còn cố ý phủng người mới này, tất cả mọi người đều nhìn hiểu rõ ràng trong lòng.

    Nữ nhân ở góc nghe được tên của Diệp Bạch, liền ngẩng đầu lên, xoay chuyển ánh mắt dừng ở trên người Diệp Bạch, còn cười cười với cậu.

    Diệp Bạch không quen biết cô ta, càng không biết tên, cho nên chỉ trả về một nụ cười hữu hảo, xem như chào hỏi, phỏng chừng lát nữa chắc có vai diễn phối hợp thôi.

    Ai ngờ sau cái tiếp đón cũng chưa phải kết thúc, nữ nhân liền phất phất tay, ba người trợ lý đều đình chỉ công việc, ngay sau đó đi theo nữ nhân tới đây.

    “Diệp Bạch, đã lâu không gặp nhỉ.” Chiều cao của nữ nhân cùng Diệp Bạch không sai biệt lắm, thoạt nhìn cao gầy lại trước tròn sau cong, trên mặt nhìn không ra tuổi, chắc khoảng trên dưới hai mươi lăm.

    Diệp Bạch nói: “Cô là……”

    Nữ nhân bị cậu chọc cười, nói: “Cậu vẫn là thích trêu đùa chị vui vẻ như vậy, cậu quên chị rồi sao? Chị là Lục Di nha.”

    Diệp Bạch biểu tình ngẩn ra, có chút sững sờ, thật nhìn không ra nữ nhân trước mắt cũng không có già lắm, cư nhiên lại là bối phận dì. Diệp Bạch nghĩ, cư nhiên lại là người quen trưởng bối, này thảm rồi, cậu hoàn toàn không nhớ rõ á, nói thêm mấy câu còn không lộ tẩy sao.

    Diệp Thất Chỉ nhìn cậu thất thần, nhanh chóng ở bên tai cậu nhỏ giọng nói hai câu. Diệp Bạch lúc này mới phản ứng lại, thì ra là cậu suy nghĩ nhiều.

    Lục Di nói: “Không nghĩ tới hiện tại cậu lại như vậy phát hỏa, thật làm cho người ta kinh ngạc đó, năm đó cậu vẫn chỉ là một tiểu đệ đệ cái gì cũng đều không hiểu cơ mà.”

    Diệp Bạch nghe cô phi thường thân thiện, bất quá chỉ có thể gật gật đầu, không tiếp lời, tìm một lý do liền rời đi.

    Lục Di nhìn bóng dáng Diệp Bạch, cắn cắn môi, tựa hồ có chút không cam lòng, không thể tưởng tượng được Diệp Bạch cư nhiên lại thay đổi nhiều như vậy.

    Diệp Bạch đi ra ngoài đến chỗ chạy máy bán đồ uống tự động mua chai nước, nói: “Nữ nhân kia rốt cuộc là ai vậy?”

    Diệp Thất Chỉ ở sau lưng cậu thở dài, nói: “Em không nhớ rõ à? Chính là một phiền toái lớn đó, không nghĩ tới cô ta cũng tới, phỏng chừng là lâm thời thay đổi người rồi.”

    “Rốt cuộc là làm sao vậy?” Diệp Bạch hỏi.

    Diệp Thất Chỉ vẻ mặt rối rắm, nói: “Là chuyện đã nhiều năm về trước, khi đó em mới vừa tiến vào vòng, vẫn chỉ là một tiểu thịt non thôi. Sau đó em ở trên tiệc rượu gặp được Lục Di, liền giống như bị ma nhập, một hai phải theo đuổi cô ta. Lục Di lúc trước kia so với hiện tại thì đỏ hơn nhiều, hiện tại cô ta đã lớn tuổi rồi, nhân khí không được tốt. Lúc trước Lục Di nào có coi trọng em chứ, em còn muốn chết muốn sống, bị cự tuyệt vài lần liền uống say như chết ấy.”

    Diệp Bạch trợn mắt há hốc mồm, trên nhật kí hoàn toàn không nhắc tới á, đây là thiệt hay giả đây.

    Diệp Thất Chỉ ghét bỏ nói: “Em đây là cái biểu tình gì vậy, còn sợ chị bịa chuyện xưa lừa em sao.”

    Diệp Bạch bình tĩnh trở lại, nói: “Em chỉ là có chút kinh ngạc thôi, cô ta thoạt nhìn so với em lớn hơn không ít nha.”

    “Ha hả,” Diệp Thất Chỉ cười, nói: “Ai biết lúc trước đường chạy về não của em như thế nào, Lục Di hiện tại đã ba mươi sáu tuổi, so với em còn lớn hơn một giáp đấy.”

    Diệp Bạch càng ngốc, thì ra đã lớn như vậy rồi, quả nhiên là bối phận dì rồi.

    Diệp Bạch nói: “Vậy giờ phải làm sao?”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Có thể làm sao chứ. Chị thấy Lục Di nhiệt tình lại đây chào hỏi như vậy, phỏng chừng là muốn cùng em châm lại tình xưa, sau đó cùng em lăng xê một phen, mang cô ta đỏ đấy. Chị nói cho em biết, vạn nhất để Lý lão bản biết được, phỏng chừng sẽ rất tức giận đó, em cố mà trốn tránh cô ta đi.”

    Diệp Bạch nói: “Sư tỷ, chị đừng nói bừa, cái gì mà châm lại tình xưa chứ, không phải căn bản là không có gì sao, đều đã bị người ta cự tuyệt rồi, cái gì cũng không có mà.”

    Diệp Thất Chỉ nhìn cậu rũ sạch sẽ, thật sự buồn cười, nói: “Thoạt nhìn Lý lão bản cũng biết ăn thịt người nha.”

    Diệp Bạch trở về, liền tìm một chỗ trống ngồi xuống, cầm kịch bản bắt đầu nghiêm túc nhìn. Tuy rằng cậu thực nghiêm túc, bất quá tai mắt thông thấu là sở trường của cậu, ánh mắt nhiệt liệt mà Lục Di ở phía trước bắn tới đây thật là làm người ăn không tiêu.

    Diệp Bạch chỉ có thể coi như không thấy được, tiếp tục chuyên tâm nhìn kịch bản.

    Cách một hồi, đạo diễn bắt đầu gọi người, tổng cộng có ba diễn viên, kêu lên đi diễn. MV quay rất dễ dàng, Lục Di và Diệp Bạch đều là vai phụ, nam nhân vẫn luôn an an tĩnh tĩnh kia mới là vai chính. Nội dung là là một chuyện tình tay ba rất máu chó, hai nam nhân thích một nữ nhân, nữ nhân thích vai chính, nhưng là phát hiện mình thân mắc bệnh nan y, vì để vai chính quên cô mà không thương tổn đến vai chính, liền làm bộ cùng nam phụ ở bên nhau, cuối cùng nữ chính chết, nam chính phát hiện chân tướng.

    Diệp Bạch ở bên trong chính là nam phụ kia, một cái pháo hôi mà thôi, cùng nữ chính có vai diễn phối hợp, bất quá lên màn ảnh cũng rất ít. Càng nhiều chính là nam chính nữ chính đáp diễn.

    MV không cần nói chuyện, chỉ cần biểu tình ánh mắt linh tinh là đủ rồi, mà Diệp Bạch thì càng đỡ bớt việc, trên cơ bản đều cảnh quay xa hoặc là quay bóng dáng, ngay cả biểu tình cũng tỉnh lược đi.

    Bất quá trong đó cảnh tứ chi hỗ động với Lục Di, hai người phải nắm tay, một bộ ngọt ngào. Diệp Bạch còn chưa có chuẩn bị tốt, Lục Di đã nhích lại gần, nắm chặt tay cậu.

    Diệp Bạch cảm giác một cổ hương vị nước hoa dày đặc phun tới, làm người cơ hồ hít thở không thông. Diệp Bạch gần đây đối với bên ngoài phá lệ mẫn cảm, bị mùi nước hoa trên người Lục Di huân đến đầu váng mắt hoa, quả thật rất muốn nôn. Cậu lui một bước, Lục Di liền đuổi theo một bước, đều sắp bức Diệp Bạch đến nóng nảy rồi. Cũng may chỉ quay vài phút là xong.

    Diệp Bạch nhanh chóng rút tay ra, trốn sang một bên hô hấp không khí trong lành.

    Lục Di đứng ở chỗ khác, cực kỳ không cam lòng, cô ta cảm thấy lúc trước Diệp Bạch dụng tâm theo đuổi mình như vậy, hoàn toàn là bị mình mê hoặc đến đầu óc choáng váng, hiện tại mình đối tốt với cậu ta một chút, chẳng phải là dễ như trở bàn tay rồi sao? Ai ngờ được Diệp Bạch lại giống như thay đổi thành một người khác, ngược lại trốn tránh cô ta.

    Kỳ thật Diệp Bạch đúng là thay đổi thành người khác mà……

    Lục Di ngồi xuống, trợ lý đưa ly nước đến bên miệng cũng không muốn uống, tính tình lớn duỗi tay đánh nghiêng, nói: “Lạnh như vậy sao uống được hả?”

    Trợ lý nhanh chóng lau khô nước bị hất ra, sau đó một lần nữa thay đổi ly khác.

    Lục Di ở nơi đó tính toán, làm thế nào mới có thể câu Diệp Bạch trở về được. Hiện tại cô ta đã sắp bốn mươi rồi, phong cảnh không bằng trước kia, cần phải có người cùng cô ta lăng xê một phen đề cao nhân khí. Diệp Bạch là một lựa chọn phi thường tốt, “Tình nhân cũ”, “Tỷ đệ luyến” đều là rất dễ hấp dẫn. Hơn nữa hiện tại nhiệt khí cao nhất cũng chính là Diệp Bạch.

    Diệp Bạch thoát khỏi Lục Di, một lát nữa lại đi lên đóng phim, sau cảnh này là cậu có thể kết thúc công việc được ngay, vừa lúc đúng khoảng hai giờ. Diệp Thất Chỉ nhanh chóng thu dọn đồ đạc của Diệp Bạch, nói: “Chúng ta đi thôi, mọi người vất vả rồi.”

    Diệp Thất Chỉ khách khí tạm biệt các nhân viên công tác, sau đó mang theo Diệp Bạch ra cửa. Lục Di còn chưa có quay xong, nên không thể đi, cô ta mắt nhìn Diệp Bạch sắp bay đi, gấp đến độ không được.

    Diệp Bạch nhẹ nhàng thở ra, ra cửa liền nói với Diệp Thất Chỉ: “Lý Sùng Duyên bảo em đi trên lầu chờ anh ấy, sư tỷ chị tự trở về đi.”

    “Em đã nói với Lý lão bản rồi?” Diệp Thất Chỉ nói: “Vậy chị mặc kệ em nhé.”

    Diệp Bạch nói: “Sư tỷ yên tâm.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Thế chị đi đây.” Nói chuyện vừa lúc thang máy tới, Diệp Thất Chỉ liền vào thang máy.

    Diệp Bạch vẫy vẫy tay, thang máy mới vừa đóng lại, ai ngờ Lục Di bỗng nhiên đuổi theo ra đây.

    Lục Di đuổi theo ra tới, nhìn Diệp Bạch đang đợi thang máy, nhanh chóng dẫm giày cao gót chạy tới, nói: “Diệp Bạch, may mắn cậu còn chưa đi, chị còn có chuyện muốn nói với cậu.”

    Diệp Bạch một trận to đầu, nâng đồng hồ lên nhìn một chút, làm bộ thực sốt ruột, nói: “Thực xin lỗi Lục tiểu thư, tôi có hẹn người khác, phải đuổi kịp thời gian.”

    Lục Di lập tức liền nhìn thấy cái đồng hồ trên cổ tay Diệp Bạch, tròng mắt thiếu chút nữa là rớt ra, cái đồng hồ kia có giá không dưới trăm vạn đâu, cô ta tuyệt đối là mua không nổi, xem ra Diệp Bạch thật là rất phát đạt đây. Lục Di trong lòng càng thêm hạ quyết tâm, không thể thả cho Diệp Bạch rời đi được.

    Lục Di duỗi tay liền giữ chặt cánh tay Diệp Bạch, nói: “Cậu có phải còn đang trách chị hay không? Trách chị lúc ấy cự tuyệt cậu. Kỳ thật chị cũng là bất đắc dĩ, cậu trẻ tuổi như vậy, chị lúc ấy sợ chậm trễ cậu, mới……”

    Lục Di vừa nói liền chuẩn bị khóc ra, Diệp Bạch bị khí vị trên người cô ta làm cho choáng váng cả đầu. Cậu nhìn thấy thang máy tới, liền thoát khỏi tay Lục Di, chuẩn bị cửa thang máy mở một cái là đi vào liền.

    “Đinh” một tiếng, cửa thang máy mở ra, Diệp Bạch chưa kịp đi lên, liền có một người xuống dưới trước, bắt lấy quần áo Diệp Bạch, nói: “Là mày, mày ở chỗ này, mày buông tha cho tao có được không? Tao căn bản vẫn chưa làm gì mày mà? Mày là muốn bức tử cả nhà chúng tao mới vui vẻ có phải không?”

    Diệp Bạch trợn tròn mắt, sao hôm nay cứ từng chuyện lại từng chuyện kéo đến vậy chứ, định nhãn nhìn lên, nữ nhân bắt lấy mình không phải Lưu Thiến Tuyết thì còn có thể là ai? Cư nhiên lại là nữ nhân này.

    Lưu Thiến Tuyết nắm lấy cậu, giống như bà điên, tiếp tục ồn ào: “Tao đúng là có cho người bắt cóc mày, nhưng là ngay đến một sợi tóc của mày cũng chưa từng đụng tới, mày đã phá sụp mấy cái công ty của nhà tao rồi, mày còn muốn thế nào nữa? Mày sẽ không chết tử tế được. Tao cái gì cũng chưa làm mà!”

    Diệp Bạch bị cô ta làm cho đau đầu không thôi, Lưu Thiến Tuyết phỏng chừng là nóng nảy, túm Diệp Bạch càng nói càng kích động liền muốn há mồm cắn người. Diệp Bạch nhanh chóng vung tay lên, ném người ra.

    Diệp Bạch mắt lạnh nhìn cô ta, nói: “Cô đã làm cái gì bản thân cô rõ ràng.”

    Lưu Thiến Tuyết vừa khóc vừa kêu, bên cạnh Lục Di đều nhìn đến choáng váng, không biết đây là có chuyện gì, bất quá cô ta hiện tại muốn thông đồng với Diệp Bạch, đương nhiên phải đứng ở bên Diệp Bạch, lập tức đứng ra nói: “Cô cái nữ nhân điên này, sao lại muốn động thủ đánh người hả! Bảo vệ đâu, bảo vệ.”

    Lục Di gân cổ kêu bảo vệ, Lưu Thiến Tuyết vừa nghe thấy, cô ta là trộm trà trộn vào đây, nếu là bảo vệ tới khẳng định sẽ tống cô ta ra ngoài. Lưu Thiến Tuyết bỗng nhiên nhào qua cào cô ta một móng vuốt, bắt được tóc liền kéo giật, chỉ nhìn cũng cảm thấy đau.

    “A ——” Lục Di kêu một tiếng thảm thiết, tóc vừa bị bị túm đã rớt xuống một đống, lại nhìn lên thì ra là mang tóc giả. Lục Di rất chú trọng bên ngoài, lần này bản thân lại bị làm cho chật vật bất kham như vậy, chỉ cảm thấy đã bị người vây xem cười chê một trận, lập tức liền nổi giận, nhào lên vặn vẹo đánh nhau với Lưu Thiến Tuyết.

    Hai nữ nhân, tuyệt đối là hai người đàn bà đanh đá đánh nhau, cào mặt túm tóc, tiếng thét chói tai hết đợt này đến đợt khác. Trước hành lang chạy ra không ít người vây xem, bảo vệ cũng tới không ít, đem hai nữ nhân đang đánh đến đỏ mắt giữ lại, nửa ngày mới tách ra được.

    Hai nữ nhân bị tách ra, vẫn là không chịu từ bỏ ý đồ, giọng nói bén nhọn hùng hùng hổ hổ, hai người đều hoàn toàn quên mất Diệp Bạch ở bên cạnh.

    Diệp Bạch thật muốn giơ tay lên lau một phen mồ hôi lạnh, liếc mắt nhìn bọn họ một cái, liền xoay người lên thang máy rời đi. Cảnh tượng hỗn loạn như vậy, vạn nhất bị người chụp được, vậy ngày mai khẳng định là lên trang đầu rồi.

    Diệp Bạch lên lầu, ra thang máy liền phi thường an tĩnh, một tầng này cùng một tầng dưới hai tầng đều là văn phòng của Lý Sùng Duyên. Lý lão bản thích an tĩnh, cho nên cố ý để chừa hai tầng này ra, tránh cho có người làm ầm ĩ.

    Ra thang máy liền có bảo tiêu đứng ở hai bên, bọn họ nhìn thấy Diệp Bạch, phi thường lễ phép chào hỏi cậu, không có ngăn cản cậu đi lên phía trước. Diệp Bạch đi lên trước một đoạn, thực nhanh liền nhìn thấy một cánh cửa pha lê phi thường lớn, bất quá là nửa mờ, nhìn không rõ ràng lắm bên trong như thế nào. Diệp Bạch lấy ra thẻ mở cửa, quét một chút, cửa pha lê liền tự động mở ra.

    Cửa pha lê rộng mở thông thoáng, đều nhìn không đến đầu đuôi, là một hành lang thật dài. Diệp Bạch đi vào bên trong thật lâu, mới nhìn thấy cánh cửa bảo vệ nhận diện võng mạc.

    Diệp Bạch đi qua, đứng ở trước máy nhận diện chớp chớp mắt, sau đó nỗ lực trợn to. Một tia sáng đỏ từ máy nhận diện xuất hiện đảo qua trên dưới sau đó liền biến mất. Diệp Bạch kỳ quái, máy móc ở biệt thự không phải nhận diện thành công thì sẽ vang một tiếng sao, sao ở đây lại không có phản ứng vậy? Có phải là vẫn chưa quét không?

    Kết quả Diệp Bạch thử ba lần, đều không có phản ứng. Thời điểm cậu đang ảo não, bỗng nhiên liền nghe “Cạch” một tiếng, cửa mở, bên trong đi ra một người.

    Lý Sùng Duyên nói: “Hơn mười phút trước đã nhìn thấy em xuống thang máy rồi, sao vẫn luôn đứng ở ngoài cửa không tiến vào vậy?”

    “Di?” Diệp Bạch ngẩn ngơ, nói: “Thì ra anh ở đây à.”

    Lý Sùng Duyên nhìn lên liền cười, nói: “Cửa đã mở ra cho em rồi, em có quét bao lâu nữa cũng sẽ không có phản ứng đâu.”

    Diệp Bạch héo rũ, ngoan ngoãn đi theo Lý Sùng Duyên vào phòng, cậu nào biết đâu rằng Lý Sùng Duyên cư nhiên lại sớm trở về như vậy chứ, còn tưởng rằng cửa vẫn đang khóa.

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh cũng vừa đến không lâu, bất quá vừa đi lên liền nghe thấy dưới lầu xảy ra chuyện, còn có chút quan hệ với em nữa.”

    “……” Diệp Bạch một trận vô ngữ, tâm nói tin tức của Lý Sùng Duyên sao lại linh thông như vậy chứ, lại không nghĩ cả một tòa nhà này đều là của Lý Sùng Duyên, anh đương nhiên cái gì cũng biết. Diệp Bạch trong lòng âm thầm kêu khổ, “Tình nhân cũ” gì đó, nhưng lại không có quan hệ với mình, rốt cuộc có nên nói cho Lý Sùng Duyên hay không đây?

    Ngay tại thời điểm cậu đang rối rắm, Lý Sùng Duyên đã hỏi: “Lục Di là ai? Nghe nói là vì em mà đánh nhau với người khác hả?”

    Diệp Bạch rầm rì hai tiếng, nói: “Em sao biết được chứ. Huống hồ, bên ngoài bảo an không phải khoe khoang là rất tốt sao, vì cái gì lại để cho nữ nhân điên Lưu Thiến Tuyết kia vào được nha, cô ta còn muốn cắn em nữa.”

    Diệp Bạch đánh đòn phủ đầu, Lý Sùng Duyên ngược lại cũng không tiếp tục miệt mài theo đuổi, liền kéo cậu lại, để cậu cùng anh ngồi ở trên sô pha, nói: “Cắn ở chỗ nào? Anh nhìn cho em một chút?”

    Diệp Bạch chỉ lung tung một hồi, nói đáng thương hề hề, trong lòng âm thầm cao hứng, thành công đem lực chú ý của Lý Sùng Duyên dời đi.

    Bất quá Lý Sùng Duyên lại vẫn chưa quên, nói: “Chuyện của Lưu Thiến Tuyết anh đã cho người đi tra xét rồi, để xem cô ta là vào bằng cách nào. Còn Lục Di, xảy ra chuyện lớn như vậy, có tổn hại đến hình tượng công chúng, công ty muốn cảnh cáo cô ta. Em về sau tốt nhất không nên gặp cô ta nữa, bằng không cẩn thận anh trừng phạt em, làm em đến không xuống được giường đấy.”

    Diệp Bạch liên thanh đáp ứng, sau đó liền bị Lý Sùng Duyên một phen ôm lên. Diệp Bạch nhanh chóng ôm lấy bờ vai của anh, nói: “Làm gì zậy?”

    Lý Sùng Duyên nói: “Trừng phạt em.”

    “……?” Diệp Bạch hồ đồ, nói: “Vì cái gì nha?”

    Lý Sùng Duyên ôm người đi vào phòng nghỉ bên trong, nói: “Chuyện sau này đương nhiên về sau lại nói, chuyện vừa rồi, đương nhiên hiện tại trừng phạt em.”

    Diệp Bạch nghe vậy liền muốn cong eo trốn thoát, bất quá cậu còn chưa kịp làm đã bị Lý Sùng Duyên nhéo một chút trên eo thịt mềm, tức khắc thân thể run lên, sức lực gì cũng không còn, cả người mềm oặt. Diệp Bạch không biết mình là bị làm sao, gần đây trên người mẫn cảm dị thường, bị Lý Sùng Duyên động tay động chân cũng không có cách nào phản kích.

    Lý Sùng Duyên nói: “Không muốn đi phòng nghỉ?”

    Diệp Bạch lại giở trò, đáng thương hề hề gật gật đầu, một bộ dáng vô tội.

    Lý Sùng Duyên gật gật đầu, nói: “Vậy ở nơi này đi.” Vì thế đem người trong lòng ngực đè ở trên bàn công tác.

    Diệp Bạch kinh hô một tiếng, nói: “Máy tính máy tính, sẽ dựa hư mất.”

    “Yên tâm sẽ không đâu. Hỏng rồi có thể mua cái mới.”

    Diệp Bạch tức giận đến trợn trắng mắt, ngón tay chỉ chỉ phía trước, nói: “Cửa sổ cửa sổ……”

    Lý Sùng Duyên cười, nói: “Em thích dựa vào cửa sổ làm à?”

    Diệp Bạch: “……” Tức giận đến không nói nổi. Mà Lý Sùng Duyên lại thật sự ôm lấy cậu, đặt nghiêng ở trên tay vịn ghế dựa, để cậu dựa lưng vào lạnh lẽo cửa sổ sát đất phía sau.

    Diệp Bạch giật mình một cái, Lý Sùng Duyên ôm lấy cậu hôn bờ môi của cậu, cảm giác người trong lòng giãy giụa tới giãy giụa đi, vuốt vuốt phía sau lưng cậu, nói: “Đừng lo lắng, là pha lê một mặt thôi, bên ngoài nhìn không thấy đâu.”

    Cho dù là pha lê một mặt, Diệp Bạch cũng cảm thấy biệt nữu cực kỳ, đặc biệt khẩn trương. Bị Lý Sùng Duyên làm một lần liền cả người mềm nhũn, chết sống không tiếp tục nữa, ồn ào buồn ngủ.

    Lý Sùng Duyên một bộ khẩu khí dụ dỗ, nói: “Bảo bối ngoan, đem chân mở ra một chút, một lát liền cho em đi vào trong phòng nghỉ ngơi.”

    Diệp Bạch rầm rì hai tiếng, không phản ứng lại anh, ôm vai anh dựa lưng vào liền muốn ngủ. Lý Sùng Duyên duỗi tay nhéo nhéo sau cổ cậu, thân thể Diệp Bạch run lên, giật giật lại không mở mắt cũng không để ý tới người ta.

    Lý Sùng Duyên vuốt tóc của cậu, Diệp Bạch muốn để tóc dài, hiện tại đã là nửa dài không ngắn nữa, bất quá loại thời điểm này thả trên vai đích xác thực dụ người. Lý Sùng Duyên đem đầu tóc trên vai cậu quét xuống, cúi đầu gặm cắn cổ cậu, không nhẹ không nặng.

    “A ——” Diệp Bạch quả thực là cả kinh đến nhảy dựng, cảm giác vị trí sau cổ bị cắn một chút, cũng không phải thực nặng, lại có một loại cảm giác trời đất quay cuồng trào tới đây, làm cậu bị đả kích váng đầu hoa mắt.

    Sau cổ Omega phi thường yếu ớt, bộ phận phía dưới chính là tuyến thể Omega, Alpha nếu muốn dấu hiệu một Omega, để Omega này trở thành độc hữu của mình, liền phải cắn chặt bộ vị này đâm thủng tuyến thể lưu lại khí vị của mình.

    Diệp Bạch thiếu chút nữa là ngất xỉu đi, nửa ngày mới yên lại. Lý Sùng Duyên nhìn cậu thật sự mệt quá sức, liền bế người lên quay lại phòng nghỉ.

    Khi Diệp Bạch lại tỉnh lại cư nhiên trời đã có chút tối, cậu một mình nằm ở trên giường lớn phòng nghỉ, trên tủ đầu giường bên cạnh có tờ giấy Lý Sùng Duyên lưu lại, nói anh đang ở bên ngoài, lúc tỉnh thì đi ra ngoài tìm anh.

    Diệp Bạch trở mình, mặt lại đau khổ, sao lại biến ra đuôi cá nữa rồi, thật là không xong.

    Diệp Bạch lấy ra di động, nghĩ nghĩ quyết định gọi cho Thời Quân Tranh cầu cứu, dù sao cũng không thể để đuôi cá như vậy mà không trở lại được a.

    Điện thoại vang hơn nửa ngày, Thời Quân Tranh vẫn không tiếp, Diệp Bạch đang nghĩ có thể là ra ngoài quên mang di động hay không, chuẩn bị tắt lại nhìn thấy biểu hiện trò chuyện.

    “Thời Quân Tranh? Tôi nói cái nè, đuôi của tôi……” Diệp Bạch nói còn chưa dứt lời, liền nghe được thanh âm của đối phương không giống với Thời Quân Tranh.

    “Tôi là Thôi Hướng Trung, Tiểu Thời hiện tại không tiện tiếp điện thoại.”

    Diệp Bạch bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là Thôi tiên sinh, nói: “Vậy khi nào Thời Quân Tranh tiện gọi điện thoại, bảo hắn gọi lại cho tôi một cái, tôi có chuyện quan trọng, phi thường quan trọng đấy.”

    Thôi Hướng Trung cười một tiếng, thanh âm có chút nghẹn ngào, nói: “Tôi thấy vậy chắc phải hai giờ sau rồi.”

    “A?” Diệp Bạch không vui, hai giờ, lâu như vậy à.

    “Đại biến thái, anh mau đem điện thoại trả lại cho tôi, tắt đi! Ngô a……”

    Diệp Bạch lỗ tai thực thính, bên kia điện thoại truyền đến một thanh âm phi thường mỏng manh, hiển nhiên là Thời Quân Tranh.

    Thôi Hướng Trung dường như đã che điện thoại lại, bất quá đối với lỗ tai của Diệp Bạch mà nói thì không có tác dụng gì. Liền nghe Thôi Hướng Trung nói: “Em muốn anh tắt? Hay là đem điện thoại cho em?”

    “Đừng, đừng lấy lại đây, a…… Tôi sẽ giết anh cái tên biến thái này.” Thanh âm Thời Quân Tranh mang theo tiếng khóc nức nở, âm cuối mềm như bông, một chút khí thế cũng không có.

    Thôi Hướng Trung nói: “Em kẹp anh chặt như vậy, anh đã sắp bị em giết chết rồi.”

    “Biến thái biến thái……” Thời Quân Tranh mắng vài tiếng, nói: “Anh vẫn chưa tắt điện thoại, Diệp Bạch sẽ nghe được đó.”

    Thôi Hướng Trung nói: “Em không phải thực lo lắng cho Diệp Bạch sao? Hiện tại cậu ấy gọi điện thoại tới, em lại bảo anh tắt?”

    “Anh……” Thời Quân Tranh tức đến không biết nói gì.

    Diệp Bạch nghe mà trợn mắt há hốc mồm, Diệp Bạch có thuần khiết cũng ẩn ẩn biết được hai người bên đầu kia điện thoại kia đang làm cái gì. Thôi Hướng Trung cuối cùng vẫn thực nhanh tắt điện thoại, Diệp Bạch ngây ngốc cầm điện thoại, bên trong chỉ còn tiếng đô đô.

    “Ngồi ngốc đó làm gì vậy, khẳng định là ngủ choáng váng rồi.” Lý Sùng Duyên đẩy cửa tiến vào, đã đến giờ ăn cơm chiều rồi, anh chuẩn bị mang Diệp Bạch về nhà.

    Diệp Bạch lắc lắc đầu, nói: “Cái đuôi em lại lộ ra rồi.”

    Lý Sùng Duyên đã thấy nhiều không trách, nói: “Không sao cả, thang máy bên cạnh phòng nghỉ là anh chuyên dụng, có thể trực tiếp thông đến bãi đỗ xe, anh mang em đi xuống không ai nhìn thấy đâu.”

    Diệp Bạch lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

    Lý Sùng Duyên nói: “Mặc quần áo vào đi, về nhà ăn cơm, hôm nay đều là những món em thích ăn cả.”

    Diệp Bạch trong bụng lộc cộc lộc cộc, một bên mặc quần áo một bên hỏi: “Có sườn heo chua ngọt không?”

    “Có, đương nhiên là có.”

    Diệp Bạch lại nói: “Em muốn ăn cà chua xào trứng gà.”

    Lý Sùng Duyên cười, nói: “Em chỉ có cái này là không biết rụt rè thôi.”

    Diệp Bạch không cho là đúng nói: “Vậy thì sao chứ. Đúng rồi, còn muốn thịt dê nướng nữa.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Đi mau, lại không nhanh thì cơm lạnh hết đấy.”

    Diệp Bạch mặc xong quần áo duỗi tay ra, thực tự giác muốn Lý Sùng Duyên ôm cậu, nói: “Em đột nhiên muốn ăn lẩu, không bằng ngày mai ăn đi.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Ngày mai không phải em về đoàn phim sao?”

    Diệp Bạch một bộ hao tổn tâm trí, nói: “Vậy phải làm sao bay giờ đây?”

    Lý Sùng Duyên bị cậu làm cho tức cười, nói: “Buổi tối anh đưa em đi ăn lẩu. Sao anh lại có cảm giác em hiện tại có thể ăn có thể ngủ như vậy, thật giống như mang bầu thế nhỉ.” Nói rồi còn sờ soạng cái bụng nhỏ bằng phẳng của cậu một phen.

    Diệp Bạch nói: “Vì cái gì là em mang chứ, muốn mang cũng nên là anh mang mới đúng.”

    Diệp Bạch nói nghiêm trang, làm Lý Sùng Duyên hồ đồ, nói: “Cả ngày bị làm đến ngất xỉu đi, chẳng lẽ không phải là em à?”

    Diệp Bạch nghiêm túc nói: “Nam Dịch ngày hôm qua cho em xem tiểu thuyết, rõ ràng là công sinh con. Nam nam sinh tử cùng nam nữ sinh tử là không giống nhau, là ngược lại.”

    Lý Sùng Duyên: “……”

    Lý Sùng Duyên nói: “Không phải đã bảo em đừng có gặp cái thằng Hỗn Thế Ma Vương Lý Nam Dịch kia nữa rồi sao.”

    Diệp Bạch nói: “Bọn em chỉ là gọi điện thoại mà thôi.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Điện thoại cũng không cho gọi.”

    Lý Nam Dịch đáng thương lại bị tên đồng đội ngốc Diệp Bạch này bán đứng, hiện tại thông cáo đã ít đến đáng thương, chỉ kém bị đại ca cậu ta ném tới đảo hoang tự sinh tự diệt thôi.

    Diệp Bạch về tới nhà, bọc áo khoác ăn bữa tối phong phú, sau đó về phòng đi tắm, liền nhận được điện thoại Thời Quân Tranh gọi tới.

    Diệp Bạch ngồi ở bồn tắm, đuôi cá kim sắc vỗ vỗ nước, trong tay cầm di động, nói: “Di, Thôi tiên sinh nói rất chuẩn nhỉ, vừa vặn hai giờ mười lăm phút.”

    Thời Quân Tranh ở đầu kia điện thoại một trận ho khan, cảm thấy thẹn đến mặt đều đỏ, nhanh chóng nói: “Ách, Tiểu Bạch, tìm tôi có chuyện gì vậy. Nghe nói thực quan trọng.”

    Diệp Bạch nói: “Chính là cái đuôi của tôi lại không biến ra chân được, cho nên muốn tìm anh cứu gấp đó.”

    Mặt Thời Quân Tranh lại đỏ, ngày đó hắn từ Diệp Bạch phòng đi ra, bị Thôi Hướng Trung mang về lăn lộn một hồi, các loại play đáng xấu hổ, trong ký ức của hắn hãy còn mới mẻ lắm, nói: “Cái này tôi cũng không có biện pháp gì cả. Tôi là một Alpha mà, cậu có biết Omega nào khác không? Có thể hỏi xem sao lại thế này.”

    Diệp Bạch nào có gặp qua Omega nhân ngư nào khác, nói: “Sao có thể có được chứ.” Vì thế dùng đuôi cá vỗ nước vài cái, “Bạch bạch”, làm cho bọt nước văng khắp nơi.

    Thời Quân Tranh sửng sốt, nói: “Ách, cái tiếng gì vậy Tiểu Bạch.” Hắn hiện tại bị Thôi Hướng Trung làm cho sắp thần kinh suy nhược rồi, vừa nghe đến thanh âm “Bạch bạch” liền suy nghĩ phát triển về phương hướng bất lương.

    Diệp Bạch nói: “Không có gì, tôi đang vỗ nước.”

    Thời Quân Tranh nhẹ nhàng thở ra, nói: “Nếu không cậu ngủ một giấc đi, tôi chỉ biết là có quan hệ với thể lực thôi, khả năng tỉnh ngủ là được rồi.”

    Diệp Bạch tắt điện thoại, tâm nói ở nhà biến ra đuôi cá thì còn được, vạn nhất ở đoàn phim biến ra đuôi cá, chẳng phải là muốn thiên hạ đại loạn sao.

    Ngủ một giấc, quả nhiên đuôi cá liền biến trở về, Diệp Bạch vừa thấy thời gian, lập tức từ trên giường bò dậy, nói: “Sắp trễ rồi.”

    Lý Sùng Duyên đã sớm tỉnh, nói: “Chưa trễ đâu.”

    Diệp Bạch cầm đồ lên trên xe ăn, Lý Sùng Duyên lái xe đưa cậu đến đoàn phim.

    Diệp Bạch vừa đến cửa đoàn phim, liền nhìn thấy thật nhiều phóng viên ở bồi hồi bên ngoài căn cứ, không khỏi nói: “Hôm nay sao lại náo nhiệt như vậy nhỉ? Đoàn phim cách vách có đại nhân vật tới sao?”

    Lý Sùng Duyên cười, nói: “Không phải đoàn phim cách vách.”

    “Di?” Diệp Bạch tò mò nhìn anh.

    Lý Sùng Duyên nói: “Hôm nay có người tới thăm ban.”

    Diệp Bạch hỏi: “Ai vậy? Thần thần bí bí như thế.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Phương Cảnh Thường.”

    Diệp Bạch kinh hô một tiếng, nói: “Phương Cảnh Thường muốn tới?” Cậu đã có một đoạn thời gian không nhìn thấy Phương Cảnh Thường rồi.

    Lý Sùng Duyên nói: “Hôm nay Triệu Hoài Phong muốn bàn chuyện hợp tác ở bên này, Phương Cảnh Thường đi theo y tới đây, nghe nói em đóng phim ở chỗ này, liền nói tới đây thăm ban. Phỏng chừng là phóng viên nghe được động tĩnh, liền tới đây nằm vùng.”

    Phương Cảnh Thường đã tránh bóng, nhưng là nhiệt độ của các phóng viên đối với anh ta vẫn một chút cũng không nhỏ, nghe nói ảnh đế tránh bóng muốn tới thăm ban, liền như ong vỡ tổ chắn ở cửa căn cứ.

    Phương Cảnh Thường là tới xem Diệp Bạch, Lý Sùng Duyên phân phó người, không cho một phóng viên nào tiến vào, miễn cho quấy rầy bọn họ.

    Diệp Bạch cao hứng không chịu được, xuống xe nhìn loạn khắp nơi, nói: “Người đâu rồi?”

    “Không phải ở nơi đó.” Lý Sùng Duyên giơ tay chỉ.

    Cách đó không xa một chiếc xe màu đen dừng lại, Phương Cảnh Thường cùng Triệu Hoài Phong đứng chung một chỗ, đang nói chuyện, thoạt nhìn rất hòa hợp, không khí thực tốt.

    Diệp Bạch lập tức tiến lên làm bóng đèn công suất cao, nói: “Anh đã đến rồi.”

    Phương Cảnh Thường một trận kinh hỉ, nói: “Tôi còn nói đã trễ thế này mà chưa thấy cậu, còn tưởng rằng cậu xin nghỉ lâm thời đấy, vậy tôi chẳng phải là tới một chuyến tay không à.”

    Diệp Bạch lôi kéo tay anh ta, nói: “Tôi thiếu chút nữa là đến muộn, tôi mang anh đi vào bên trong xem tôi đóng phim nhé, cảnh đầu tôi sẽ lên rồi.”

    Phương Cảnh Thường gật gật đầu, nói: “Được đó.” Đi theo Diệp Bạch đi trước, quay đầu lại vẫy vẫy tay với Triệu Hoài Phong.

    Triệu Hoài Phong cũng vẫy tay, sau đó nghiêng đầu nhìn Lý Sùng Duyên bị bỏ quên ở một bên, nói: “Tôi sao lại thấy anh càng hỗn càng thảm vậy nhỉ?”

    Lý Sùng Duyên bất đắc dĩ cười, nói: “Anh không phải là muốn đi bàn chuyện hợp tác à?”

    Triệu Hoài Phong nói: “Tôi không vội đâu.”

    Lý Sùng Duyên cười nói: “Tôi thấy anh cũng không đến nỗi nào đâu nhỉ.”

    Diệp Bạch cao hứng đã quên mất tiêu tài xế Lý lão bản, hấp tấp mang theo Phương Cảnh Thường đi xem đóng phim.

    Diệp Bạch thay xong quần áo, bội kiếm đeo ở trên eo, chuẩn bị bắt đầu đóng phim, Phương Cảnh Thường bớt thời giờ đứng vây xem ở bên cạnh phất phất tay.

    Phương Cảnh Thường thấy cậu ra dáng ra hình, cũng rất cao hứng. Diệp Bạch có thể xem như là nửa cái đồ đệ của anh ta, trải qua thời gian dài như vậy, kỹ thuật diễn quả nhiên đã tốt lên không ít.

    Đạo diễn hô bắt đầu, Diệp Bạch cùng nữ ba liền bắt đầu nói lời kịch, lời kịch cũng không nhiều, phi thường thuận lợi. Sau đó có một đoạn cảnh võ phi thường đơn giản, cái này đối với Diệp Bạch mà nói càng là dễ như trở bàn tay.

    “Lả tả” hai tiếng, Diệp Bạch tiêu sái vung hai cái kiếm hoa, đang chuẩn bị trở thanh trường kiếm vào bao, đột nhiên nhìn thấy nơi xa một vật thể đang bay về hướng Phương Cảnh Thường.

    Có một người còn hô to: “Phương Cảnh Thường là biến thái, anh ta là đồng tính luyến.”

    Diệp Bạch tay phải vừa lật, trường kiếm đang muốn trở vào bao trên đường thay đổi phương hướng, ngân quang hoa lên, “Xuy” một tiếng, liền phóng trường kiếm ra ngoài. Ngay sau đó lại là “Đinh” một tiếng, trường kiếm đem vật thể đang bay tới kia gim trên một thân cây đại thụ ở nơi xa.

    Mọi người đều là hoảng sợ, kinh hồn không thôi. Hiển nhiên lực hấp dẫn của cái người cao giọng kêu to kia không có lớn bằng chuôi trường kiếm này của Diệp Bạch, ánh mắt mọi người đồng thời nhìn chằm chằm trường kiếm.

    Liền nhìn thấy trường kiếm gim ở trên cây kia còn đang đong đưa rất nhỏ rất nhỏ, bên trên xuyên qua hai quả trứng gà, hai quả trứng gà một trước một sau cư nhiên đều không có bị vỡ, xuyên ở trên mũi kiếm, hai quả đều là bị đân xuyên ở ngay chính giữa, chung quanh một chút vết nứt cũng không có. Lòng trắng trứng một chút cũng không có dấu hiệu chảy ra bên ngoài.

    Ngay cả nam nhân vừa rồi kêu to ném trứng gà cũng tròn mắt choáng váng, vốn dĩ đang muốn nói gì cũng quên mất, há rộng miệng.

    Bên kia Triệu Hoài Phong cùng Lý Sùng Duyên còn chưa kịp rời đi, đang dựa vào xe nói chuyện phiếm, liền nghe thấy phương hướng đoàn phim kêu loạn.

    Có người đi ngang qua, nhỏ giọng nghị luận: “Phương Cảnh Thường đây là chọc phải ai vậy?”

    “Ai biết. Bị người ném trứng gà.”

    “Phương Cảnh Thường là đồng tính luyến? Tôi cảm thấy không có khả năng đâu, anh ta làm người tốt như vậy mà. Trước nay cũng chưa có nghe nói qua mà.”

    “Thiết, có cái gì mà không có khả năng chứ, cậu xem anh ta có khi nào bị truyền ra tai tiếng đâu. Thì ra là thích nam nhân.”

    “Đều đã tránh bóng rồi, còn nháo ra loại chuyện này, phỏng chừng là một đống người đang mắng anh ta đi, thật đáng tiếc.”

    “Tôi thấy chính là bởi vì bị lòi nên anh ta mới tránh bóng đó. Trước kia khẳng định đã bị người bao dưỡng rồi, bằng không sao có thể vẫn luôn đỏ như vậy chứ?”

    “Nói cũng có đạo lý.”

    Sắc mặt Triệu Hoài Phong lập tức liền trầm, nói: “Tôi qua đó xem đã.”

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 37-40