Nhân ngư ảnh đế – Chương 55-58

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 55-58

    Chương 55 lên núi

    Tài xế mắt choáng váng, thất thần phát ngốc, đã không biết mình nên làm gì.

    Diệp Bạch dò cái đầu ra, nói: “Mau khởi động xe đi, bằng không tôi buông lỏng tay là lại rớt vào hố nữa đó.”

    Tài xế nhanh chóng đáp ứng hai tiếng, nhảy trở về trên xe, nhanh chóng khởi động xe chạy.

    Triệu Đằng Liêm đứng ở bên cạnh, hắn tốt xấu gì cũng là người đã gặp qua Diệp Bạch đá nát nắp cái siêu xe đâm về phía bọn họ, nên cũng có chút kiến thức. Chẳng qua dường như bởi vì thời gian đã quá lâu rồi, cho nên hiện tại Triệu Đằng Liêm nhìn vẫn là có chút tiêu hóa không nổi.

    Triệu Đằng Liêm ở trong lòng yên lặng nghĩ, Nam Dịch quả nhiên tốt hơn Omega nhiều.

    Xe được đẩy ra khỏi hố, lúc này mới có thể tiếp tục đi về phía trước, mọi người đều lên xe, Diệp Bạch cũng đi theo trở về vị trí chỗ ngồi của mình.

    Nam nhân khoảng bốn mươi tuổi ngồi phía trước giương mắt liếc nhìn Diệp Bạch một cái, chẳng qua rất nhanh đã dời ánh mắt đi chỗ khác.

    Thời điểm bọn họ đến điểm quay chụp đã sắp 11 giờ, mọi người xuống xe, một đám đều là chân mềm nhũn đi đường đánh võng, hai tiểu cô nương say xe kia đã nôn đến trắng bệch cả mặt.

    Diệp Bạch đi xuống dưới cũng có chút đánh võng, tình huống của Triệu Đằng Liêm cũng không quá tốt, tuy rằng cực lực vẫn duy trì khí tràng trang bức ngày thường, chẳng qua hiệu quả thật sự cũng chẳng quá tốt.

    Điểm quay chụp phi thường đơn sơ, là một địa phương thoạt nhìn giống như một cổ trấn nhỏ, thoạt nhìn có chút suy bại, dù sao thì Diệp Bạch cũng nhìn không ra ý nghĩa của việc bọn họ phải lặn lội đường xa đến loại địa phương này để làm gì.

    Địa phương quay chụp so với nơi ở lại còn tốt hơn không biết bao nhiêu lần, Diệp Thất Chỉ cùng Vu Đồng mang theo Diệp Bạch đi về phía nơi dừng chân.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Chị cũng là lần đầu tiên tới nơi này, không nghĩ tới trấn nhỏ này còn rất hương cổ sắc xưa, hai người xem căn nhà nhỏ kia kìa, thật đáng yêu nha.”

    Đã nhìn quen kiến trúc cổ phong trong trò chơi Kiếm Tam, Diệp Bạch cũng coi như là nửa người cổ đại, trước kia sinh hoạt ở Đại Tàng Kiếm Sơn Trang, hoàn toàn không cảm thấy trấn nhỏ trước mắt này có chỗ nào hương cổ sắc xưa có chỗ nào đẹp cả.

    Vu Đồng nói: “Chúng ta sẽ không phải là ở chỗ đó đâu chứ?”

    Cô giơ ngón tay chỉ, Diệp Bạch nhìn qua theo, liền nhìn thấy một khu nhà rách nát đủ hướng. Thoạt nhìn như là muốn dựng lên một căn nhà ba tầng, nếu xây lại vài lần, còn phỏng chừng sẽ như Nông Gia Nhạc, nhưng là hiện tại……

    Vu Đồng nói: “Chỗ này thật sự có thể ở lại sao, nhìn kiểu gì cũng y như là nhà ma ý.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Nga, có thể là bởi vì không có điện, cho nên đèn mới không sáng thôi. Nghe nói nơi này thiếu điện, cho nên bình thường đều dùng nến để chiếu sáng.”

    “Cái gì?” Vu Đồng trợn tròn mắt, nói: “Không có tín hiệu không có điện, vậy di động không phải là hoàn toàn vô dụng rồi à.”

    Diệp Bạch lại thấy không sao, dù sao lúc còn ở trong trò chơi, cũng không có điện, chẳng qua đặc hiệu trong trò chơi đặc biệt nhiều, cũng không cần thứ như điện làm gì.

    Bọn họ một đường đi về phía nơi dừng chân, còn chưa tới cửa, Vu Đồng đã túm lấy tay áo Diệp Bạch, run run rẩy rẩy núp ở phía sau, nói: “A! Thật đáng sợ, Diệp ca anh xem chỗ đó có hai con chó lớn kìa, thật lớn, thật là đáng sợ.”

    Vu Đồng không nói Diệp Bạch cũng không phát hiện, trước sân cửa đơn sơ có hai con chó lớn đang nằm bò, phi thường lớn, thoạt nhìn như là Berger*, diện mạo thực hung. Vu Đồng hoảng sợ, không dám lại đi về phía trước nữa.

    Berger: Một giống chó chăn cừu Đức

    Berger

    Diệp Thất Chỉ cũng có chút sợ hãi, nói: “Nghe nói mấy con chó này là để giữ nhà giữ vườn, chúng ta đi vào như vậy sẽ không bị cắn chứ?”

    Diệp Bạch nói: “Hẳn là không thể nào đâu.”

    Cậu mới vừa nói xong, một con Berger lớn liền nhe răng nhếch miệng mãnh liệt kêu hai tiếng về phía Diệp Bạch, “Uông uông” đặc biệt dọa người. Vu Đồng cùng Diệp Thất Chỉ đều bị hoảng hốt thét lên một tiếng, muốn lui ra sau mà không dám lui, gắt gao bắt lấy Diệp Bạch.

    Diệp Bạch: “……”

    Một con chó lớn kêu lên, một con bên cạnh cũng lập tức kêu theo, hết đợt này đến đợt khác. Chẳng qua chúng nó không dám tùy tiện nhào lên cắn người, tựa hồ cũng rất kiêng kị.

    Cũng may chó vừa kêu, trong viện liền có người đi ra, nhìn thấy bọn họ nói: “Là tới đóng phim à?”

    Diệp Bạch gật gật đầu, người nọ liền nói: “Chó trông sân, không cần sợ, đi theo tôi.”

    Ba người lúc này mới vào trong viện, người nọ cầm ngọn nến, chiếu ánh sáng, nói: “Lầu ba còn có phòng trống, hai người một gian, hai cô gái các cô vừa lúc ngủ cùng một phòng, mặt khác vị tiểu ca này cũng đành phải ngủ cùng với người khác thôi.”

    Bởi vì địa phương nhỏ, cho nên chỗ ở cũng tương đối ít, bọn họ một lần tới nhiều người đóng phim như vậy, thật là không có chỗ để bọn họ ở đủ. Diệp Bạch có thể thông cảm, cho nên cũng rất thiện giải nhân ý* gật đầu đồng ý, nghĩ thầm cùng lắm thì ở cùng với Triệu Đằng Liêm thôi, dù sao cũng coi như là người quen.

    Thiện giải nhân ý: am hiểu lòng người

    Diệp Bạch quay đầu lại nhìn nhìn, Triệu Đằng Liêm cùng trợ lý của hắn còn đang trù trừ ở phía sau, xuống xe liền nói muốn nghỉ ngơi một chút đã rồi lại đi tiếp, lúc này vẫn không thấy bóng người đâu.

    Người đón bọn họ đưa bọn họ lên trên lầu, bên trong căn nhà so với bề ngoài thì đáng sợ hơn nhiều, đơn sơ khiến người giận sôi. Cửa quả thực là chỉ dùng để bài trí, phỏng chừng lọt gió nghiêm trọng, Diệp Bạch còn nghe được tiếng gió vang “Ong ong”.

    Hàng hiên đen như mực, còn thực hẹp, phỏng chừng khẳng định là hai người không thể cùng đi qua nổi, không quay được người. Bọn họ lên đến tầng ba, cảm giác tầng ba so với tầng một tầng hai thì còn tối hơn. Tầng một tầng hai tốt xấu gì thì cũng đầy người, cho nên sau mỗi cánh cửa thì đều có chút ánh nến, tầng ba lại hoàn toàn tối om.

    Người kia nói: “Nhóm con gái thì ở gian này, gian này là tốt nhất trên tầng ba.”

    Diệp Thất Chỉ và Vu Đồng cùng nhau nhìn phòng mà trầm mặc, khóc không ra nước mắt, chẳng qua vẫn ngoan ngoãn cầm hành lý đi vào.

    Diệp Thất Chỉ nói: “Diệp Bạch, ngày mai trời sáng bọn chị lại đi tìm em, hiện tại tối quá đi lại không tiện, thời gian cũng đã muộn rồi, về ngủ đi.”

    Diệp Bạch gật đầu, cảm thấy sư tỷ và Vu Đồng khẳng định là sợ tối không dám đi ra.

    Người kia lại mang theo Diệp Bạch đi vào bên trong, chỉ chỉ một cánh cửa phía trước nói: “Cậu ở trong gian kia đi, mới vừa có người vào ở, cũng là tới đóng phim, các cậu chắc cùng một đoàn phim nhỉ.”

    Diệp Bạch nói cảm ơn, tiếp nhận chìa khóa, đẩy cửa một chút, phát hiện không có khóa, liền đẩy ra. Trong phòng phi thường tối, đôi mắt thích ứng vài giây mới miễn cưỡng thấy được. Trong phòng không có châm nến đuốc, một người đang nằm ở trên giường, đắp chăn, nghe có động tĩnh liền trở mình nhìn ra cửa.

    Diệp Bạch tâm nói lúc đi ngủ, sao lại không khóa cửa.

    Cậu cẩn thận nhìn lại, người ở cùng gian với mình, còn không phải là nam nhân ngồi hàng trước trên xe sao. Nam nhân khoảng bốn mươi tuổi, vẻ mặt nghiêm túc, thoạt nhìn phi thường không dễ ở chung?

    Nam nhân nhìn thoáng qua Diệp Bạch, cũng chưa lên tiếng, coi cậu như là không khí, lại trở mình, tiếp tục ngủ.

    Diệp Bạch cầm ngọn nến, nửa sờ soạng đi tới, xoay người đóng cửa khóa lại, lúc này mới sờ soạng đi đến bên cạnh mép giường của mình.

    Phòng thật ra cũng rất lớn, bởi vì cũng chẳng có đồ đạc gì nên càng có vẻ tương đối rộng rãi. Trong phòng chỉ có hai chiếc giường đơn cùng hai cái ghế dựa, ngay cả cái bàn cũng không có, đặc biệt đơn giản.

    Nam nhân khoảng bốn mươi tuổi đã chiếm lĩnh một chiếc giường, còn dư lại một chiếc giường sát cửa sổ. Cửa sổ hẳn là đóng không kín mít, luôn có gió thổi “Ong ong” vào.

    Diệp Bạch đặt ba lô ở trên giường, sau đó đặt mông ngồi xuống, muốn xoa chân trước khi nghỉ ngơi một chút, liền nghe “Cạch” một tiếng, tựa hồ mới ngồi xuống cái gì.

    Diệp Bạch hoảng sợ, cho rằng trên giường có thứ gì đó lung tung rối loạn, kết quả cúi đầu nhìn xuống, phát hiện là một cái rương hành lý, cũng may cậu nâng mông nhanh, bằng không không chừng đã ngồi nát rồi.

    Diệp Bạch sửng sốt, rương hành lý khẳng định không phải là của mình, trong phòng cũng không có người khác, vậy thì chính là của nam nhân bên cạnh. Chắc hẳn đã cho rằng một người một gian phòng, cho nên ngủ một chiếc giường lại coi một chiếc giường khác như chỗ để đồ.

    Diệp Bạch nói: “Quấy rầy một chút, rương hành lý của anh, tôi để tới đầu giường anh cho anh nhé. Giường bên này tôi muốn dùng để ngủ.”

    Diệp Bạch nói rồi liền định duỗi tay đi dọn rương hành lý, chẳng qua nam nhân đang ngủ bên kia bỗng nhiên cử động, trong bóng tối, đột nhiên ngồi dậy còn rất dọa người.

    Nam nhân nói: “Đừng có động vào, tôi ghét nhất người khác tùy tiện đụng đến đồ của tôi, không giáo dưỡng.”

    Diệp Bạch: “……”

    Diệp Bạch có điểm trợn tròn mắt, cái này mà gọi là không giáo dưỡng? Vậy tùy tiện để rương hành lý kéo trên mặt đất lên trên giường người khác, là rất có giáo dưỡng chắc? Diệp Bạch nghe hắn nói xong câu đầu tiên, liền ở trong lòng yên lặng phân chia hắn đến hàng ngũ bệnh tâm thần.

    Diệp Bạch nói: “Vậy anh tự mình lại đây lấy rương hành lý đi, hiện tại tôi muốn nghỉ ngơi, rương hành lý của anh chiếm giường của tôi.”

    Nam nhân hừ lạnh một tiếng, cũng không đứng dậy lấy rương hành lý đi, ngược lại lại nằm xuống, còn đắp chăn lại, nói: “Cậu đi kêu trợ lý của tôi tới lấy rương hành lý đi. Cô ta ở trong căn phòng cách vách bên tay phải.”

    Diệp Bạch thật là giận sôi máu, chưa từng thấy qua ai yên tâm thoải mái sai sử người khác như vậy cả. Chỉ nghe “Loảng xoảng” một tiếng, Diệp Bạch nào thèm đi quản lắm chuyện của hắn như vậy, trực tiếp túm lấy rương hành lý rồi đặt thật mạnh lên bên giường của đối phương.

    Nam nhân thoạt nhìn phi thường không vui, ngồi dậy nhìn chằm chằm Diệp Bạch, nói: “Cậu tên là Diệp Bạch có phải hay không? Không có giáo dưỡng không có tố chất như vậy, quả nhiên là đồng lứa không bằng đồng lứa, Lưu đạo cư nhiên lại mời cậu tới đây làm diễn viên chính. Quả nhiên đều chỉ dựa vào tiền mà nổ danh.”

    Diệp Bạch mệt mỏi, hoàn toàn không muốn để ý đến hắn, tự mình thu dọn đồ đạc. Cậu nghĩ ngày mai dứt khoát đổi phòng khác đi, bằng không ba tháng, cứ luôn ở với một người như vậy, chả biết sẽ có chuyện gì nữa.

    Người nọ thấy Diệp Bạch không để ý tới hắn, vẫn luôn “Giáo dục” Diệp Bạch hơn phân nửa tiếng đồng hồ, nói không ngừng, tư duy khuếch tán còn rất không tồi, cũng không biết đã nói đến chuyện gì rồi.

    Diệp Bạch thu dọn đồ đạc xong, liền chuẩn bị ngủ, chẳng qua đột nhiên nhớ tới, hôm nay còn chưa gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên. Cậu lấy di động ra liếc mắt nhìn một cái, không có tín hiệu, hơn nữa cũng sắp hết điện rồi, căn bản là không thể liên hệ được với Lý Sùng Duyên. Đành phải mò mẫm ra cửa, xuống dưới lầu đi hỏi người.

    Người đưa Diệp Bạch đi lên đang ở lầu một, nơi này cũng chẳng có tiền sảnh gì hết. Người kia đang ngồi ở cửa lầu một, xách một cái ghế dựa nhỏ.

    Diệp Bạch hỏi ở chỗ nào mới có thể gọi điện thoại, người kia đưa cậu tới một căn phòng ở lầu một, chỉ có nơi này mới có một bộ điện thoại, hơn nữa còn thu phí, giá cả không tiện nghi.

    Diệp Bạch đi gọi một cuộc điện thoại, thông báo tình huống với Lý Sùng Duyên, nói: “Về sau buổi tối mỗi ngày kết thúc công việc ăn cơm chiều xong em sẽ tới đây gọi điện thoại cho anh được chứ.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Được, buổi tối hôm nay anh vẫn luôn chờ điện thoại của em, đã trễ thế này mới chờ được. Vừa rồi còn tưởng là xảy ra chuyện gì, gọi di động cho em cũng không liên hệ được.”

    Diệp Bạch nói: “Nơi này không có tín hiệu, hơn nữa cũng không có điện. Di động của em cũng sắp hết điện rồi, về sau hoàn toàn vô dụng luôn.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Điều kiện kém thế.”

    Diệp Bạch nói: “Đúng vậy, hơn nữa cái nam nhân ở chung với em á, có cảm giác không quá bình thường.”

    Lý Sùng Duyên vừa nghe vậy liền nhíu mi, Diệp Bạch cư nhiên lại ở trong một gian phòng cùng với nam nhân khác. Trước kia Diệp Bạch còn chưa từng ở chung với ai, đều là một người một phòng, nói: “Không thể một người một phòng sao?”

    Diệp Bạch nói: “Nghe nói là bởi vì người quá nhiều nên thiếu phòng. Chẳng qua ngày mai em muốn đi hỏi xem có thể đổi sang phòng khác hay không, trên đường em gặp phải Triệu Đằng Liêm, ở cùng một phòng với hắn cũng tốt. Anh không biết đâu, vừa rồi nam nhân kia……”

    Diệp Bạch nói một hồi, Lý Sùng Duyên bỗng nhiên nói: “Em vừa nói như vậy, anh đã có thể đoán được là ai rồi.”

    Diệp Bạch nói: “Ai thế?” Chẳng qua hỏi xong, lại cảm thấy mình có hỏi cũng chỉ hỏi thừa, bản thân cũng không quen biết hắn, Lý Sùng Duyên có nói cậu cũng không biết.

    Nam nhân là ảnh đế nhãn hiệu lâu đời, là khách mời đoàn phim mời đến. Nghe nói thù lao đóng phim phi thường cao, hơn nữa phí rất nhiều sức lực, rất khó mới mời đến được, gọi là Tào Vĩ Đông.

    Diệp Bạch đích xác không quen biết hắn, chẳng qua Tào Vĩ Đông lại có nghe nói qua về cậu, hơn nữa còn rất có thành kiến với cậu.

    Diễn viên lâu năm sẽ chướng mắt người mới, cảm thấy kỹ thuật diễn của người mới đủ loại không bằng đồng lứa bọn họ, cảm thấy đồng lứa không bằng đồng lứa, nhưng mà người mới lại rất nhiều người đều có bối cảnh. Tào Vĩ Đông liền nghĩ, loại người giống như Diệp Bạch này, ỷ vào Lý lão bản có tiền ỷ vào quan hệ của cậu và Lý lão bản, liền hô mưa gọi gió ở trong vòng, vai chính lừa đảo gì cũng có thể tùy tiện chọn lựa hết.

    Hơn nữa phương diện này còn có một hiểu lầm nho nhỏ.

    Lúc trước đạo diễn Lưu đích xác không nhìn trúng Diệp Bạch làm vai chính, hơn nữa còn bảo thủ mời ảnh đế có chút công phu lúc trước, diễn viên kia là cùng thời với Tào Vĩ Đông, hơn nữa còn có quan hệ phi thường tốt với hắn, hai người từng hợp tác với nhau rất nhiều bộ phim.

    Tào Vĩ Đông vừa nghe nói mời bạn của hắn làm vai chính, liền một ngụm đáp ứng vấn đề tiếp nhận vai phụ, chỉ là qua mấy ngày, vai chính thay đổi người, cư nhiên không phải là bạn của hắn nữa, mà là một “Người mới” tên là Diệp Bạch, sau đó lại nghe ngóng, thật là Diệp Bạch, hơn nữa thù lao đóng phim rất cao.

    Tào Vĩ Đông hỏi thăm nhiều hướng, hỏi thăm được không ít tin tức vỉa hè, nói Diệp Bạch là bạn lữ của Lý Sùng Duyên, đã có con, địa vị ở Lý gia không thấp, ỷ vào tiền của Lý gia, Lý Sùng Duyên phủng cậu ta chèn ép không ít diễn viên cùng thời, vai diễn nào cậu ta nhìn trúng thì nhất định phải cướp vào tay cho bằng được.

    Tào Vĩ Đông cũng không biết là bạn của hắn không có thời gian, cho nên mới tự động rời khỏi, chỉ cảm thấy là Diệp Bạch đoạt vai diễn của bạn hắn, là đạo diễn lâm thời thay đổi bạn của hắn đi. Bởi vậy, Tào Vĩ Đông liền càng thêm không thích Diệp Bạch.

    Diệp Bạch gọi xong điện thoại, liền đi lên lầu, trở về mở cửa, Tào Vĩ Đông nằm ở trên giường cư nhiên vẫn còn chưa ngủ, đều đã sắp qua một giờ rồi. Diệp Bạch không phúc hậu nghĩ, chẳng lẽ vị này sợ ma? Cho nên mới sợ tới mức ngủ không được.

    Nước ở loại địa phương này đặc biệt có hạn, đều là cung cấp theo thời gian, thời điểm mấy người Diệp Bạch tới đây đã không còn nước, cho nên rửa mặt trước khi ngủ là không có khả năng, chỉ có thể tạm chấp nhận trực tiếp ngả đầu ngủ thôi, cũng may buổi sáng ngày mai có thể rửa mặt, bằng không sẽ phải thối rồi.

    Diệp Bạch nằm ở trên giường, bởi vì bị lung lay một ngày, cho nên rất mệt, không đến một lát liền ngủ.

    Ở giường cách vách Tào Vĩ Đông cũng không biết là vì cái gì mà tinh thần đầy đủ như vậy, Diệp Bạch đang ngủ mơ mơ màng màng liền nghe người giường bên cạnh đi dậy, động tĩnh đặc biệt lớn, châm ngọn nến mở cửa đi ra ngoài, phỏng chừng là đi WC.

    Chờ Tào Vĩ Đông trở về có làm đánh thức Diệp Bạch. Cứ như vậy tới tới lui lui, cả đêm Tào Vĩ Đông phỏng chừng đi WC đến ba bốn lần.

    Diệp Bạch vừa sáng sớm liền tỉnh, ở hoàn cảnh mới vốn dĩ đã không dễ dàng ngủ ngon, bị ồn cả đêm lại càng ngủ không tốt, cảm thấy đặc biệt buồn ngủ không có tinh thần. Nhưng là một lát nữa đoàn phim phải tới điểm quay chụp đóng phim, lại không thể không dậy.

    Tào Vĩ Đông còn chưa có rời giường, Diệp Bạch nhìn bộ dáng của hắn tựa hồ là không có ý định dậy. Tào Vĩ Đông ghét bỏ cậu rời giường động tác lớn tiếng, trong miệng quát lớn cậu một câu, sau đó liền xoay người tiếp tục ngủ.

    Diệp Bạch quen rồi, chỉ coi như không nghe được. Dù sao cũng chỉ mới thấy mặt hai lần, đơn giản cũng không thèm tức giận với hắn, hôm nay nhất định phải đổi phòng khác!

    Diệp Bạch ra cửa rửa mặt, một tầng chỉ có một gian phòng nước cùng phòng WC, đều là công cộng.

    Bởi vì cậu dậy sớm, cho nên người ở phòng nước cùng phòng WC cũng không phải quá nhiều, chỉ có vài người xếp hàng ở phía trước. Phòng nước cùng phòng WC phi thường nhỏ, WC chỉ có hai cái, phòng nước lại có sáu vị trí.

    Diệp Bạch vội vã đi WC, liền đi xếp hàng, phía trước có bốn năm người, vào cửa WC là có thể nhìn ra, chỉ có hai gian WC còn chẳng phân biệt nam nữ……

    Diệp Bạch gấp gáp, phát hiện phía trước ra vào đều phi thường nhanh chóng, mọi người đi vào vội vàng, đi ra đều há miệng thở to.

    Cửa WC vừa mở ra, Diệp Bạch liền nhìn thấy Triệu Đằng Liêm ra ngoài, nhanh chóng giữ chặt lấy Triệu Đằng Liêm sắp đi ra ngoài, nói: “Là anh là anh, anh cũng tới rồi.”

    Triệu Đằng Liêm thở ra một hơi, nói: “Tới rồi. Không phải đi cùng một chiếc xe với cậu à.”

    Diệp Bạch nói: “Anh ở phòng nào đấy?”

    Triệu Đằng Liêm nói: “Trên lầu ba, cái phòng tận trong cùng ấy. Ngày hôm qua đến muộn quá, phòng đều đầy hết, đành phải để tôi và trợ lý ở chung một gian.”

    Diệp Bạch há to miệng nhìn hắn, trợ lý của hắn không phải là một tiểu cô nương sao? Ánh mắt lập tức thay đổi.

    Triệu Đằng Liêm nói: “Đừng có mà nói hươu nói vượn với Nam Dịch.”

    Diệp Bạch nhanh chóng gật gật đầu, nói: “Tôi với anh ở cùng một gian đi, để trợ lý của anh ở chung với trợ lý của sư tỷ của tôi cũng được mà. Tuy rằng ba người, nhưng tốt xấu gì cũng đều là con gái cả, tương đối thuận tiện.”

    Triệu Đằng Liêm vừa nghe, đúng lúc đang phát sầu, liền đáp ứng luôn.

    Diệp Bạch cao hứng, vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: “Vậy lát nữa gặp ha.”

    Triệu Đằng Liêm vội vội vàng vàng rời đi, trước khi đi còn nói một câu, “Chờ cậu đi xong WC, tôi cam đoan ngày hôm nay cậu sẽ chẳng muốn ăn gì cũng chẳng muốn uống nước gì luôn.”

    Diệp Bạch sửng sốt, tâm nói là bẩn quá sao? Làm gì đến nỗi tà môn thế chứ.

    Chẳng qua sự thật chứng minh, thật đúng là quá bẩn, Diệp Bạch không có nôn ra ở bên trong đã là chuyện tốt rồi. Diệp Bạch đi xong WC ra ngoài, có một chút nhớ thương Lý Sùng Duyên. Lý lão bản nếu mà biết lúc này Diệp Bạch mới nhớ anh, phỏng chừng sẽ bị Diệp Bạch làm cho tức chết.

    Chương 56 quy mao

    Diệp Bạch ra ngoài rửa mặt một phen, sau đó liền đụng phải Diệp Thất Chỉ cùng Vu Đồng, hai người vẻ mặt đủ màu, phỏng chừng là vừa bị WC dọa sợ.

    Diệp Bạch nói: “Chúng ta đi ăn cơm sáng đi. Em nghe người ta nói ở trong sân.”

    Khóe miệng Diệp Thất Chỉ méo xệch, nói: “Không được, chị phải bình tĩnh lại đã, hiện tại ăn vào khẳng định sẽ nôn ra hết.”

    Vu Đồng ở một bên gật đầu phụ họa.

    Cảm giác không tồi duy nhất mà Diệp Bạch cảm nhận được chính là bữa sáng, bởi vì cậu chưa từng đi qua Nông Gia Nhạc cái gì, cho nên cảm thấy tương đối mới lạ. Chẳng qua những người khác không nhất định sẽ thích, cái gì mà bánh nướng bột bắp, tiểu cô nương bàn bên cạnh bị nghẹn đến duỗi thẳng cổ.

    Ăn xong cơm sáng rồi, mọi người còn phải đi rửa tay, kết quả lại được cho biết đã không còn nước……

    Cho nên chỉ có thể lau lau một chút, liền cứ như vậy mà đi điểm quay chụp chuẩn bị bắt đầu đóng phim.

    Đái Khải cũng ở đoàn phim, chẳng qua Lưu đạo phụ trách mang theo tổ chủ yếu, Đái Khải phụ trách tổ hai, quay một vài màn ảnh nhỏ không cần vai chính, hoặc là chỉ cần dùng thế thân là đủ.

    Lần đóng phim này mời tới không ít diễn viên lâu năm, thật lâu trước kia đã từng hợp tác với đạo diễn, sau khi tới đây không thể thiếu hàn huyên một trận. Chờ khi thời gian gần tới, Tào Vĩ Đông mới mang theo trợ lý của hắn xuất hiện.

    Diệp Bạch ở bên cạnh nhìn, lúc này mới phát hiện, tên Tào Vĩ Đông này phỏng chừng thật sự là nhân vật tương đối nổi danh, hắn vừa lại đây đạo diễn liền đặc biệt cao hứng.

    Tào Vĩ Đông nói với đạo diễn: “Lần này lão Tiền không tới, thật sự là quá đáng tiếc, đã lâu chưa diễn cảnh võ rồi, tôi còn muốn luận bàn với anh ta một chút mà, hiện tại xem ra là không được.”

    Lưu đạo nói: “Tiền lão sư bận quá, tôi cũng cảm thấy thực đáng tiếc.”

    Lưu đạo nói là tình hình thực tế, chẳng qua Tào Vĩ Đông đương nhiên không tin, trong lòng đã nhận định bạn của mình là bị lâm thời thay đi, Lưu đạo nói mấy lời này Tào Vĩ Đông liền cảm thấy đang có lệ với hắn.

    Tào Vĩ Đông cũng không nói chuyện nữa, trợ lý xách cái ghế dựa gấp theo hắn, còn đi mượn người quản lý chỗ nghỉ ngơi một cái chổi, tìm một chỗ vắng vẻ, quét nửa ngày, sau đó mới đem ghế dựa gấp qua mở đặt ở nơi đó, để Tào Vĩ Đông lại đây ngồi xuống.

    Diệp Bạch ở một bên nhìn mà có chút choáng váng mắt, tâm nói thói khiết phích của người này khẳng định còn nghiêm trọng hơn Lý Sùng Duyên nhiều, Lý Sùng Duyên còn chưa có làm ra vẻ như vậy đâu……

    Không chỉ Diệp Bạch há hốc mồm, mấy diễn viên mới không biết Tào Vĩ Đông cũng nhìn đến choáng váng mắt, đánh giá Tào Vĩ Đông không phải là tiền bối dễ hợp tác, gặp hắn liền tránh đi.

    Một bộ phim võ hiệp phong cách hoài cựu, yêu cầu căn cơ công phu của diễn viên phải tương đối tốt, diễn viên chính là Diệp Bạch, cho nên hoàn toàn không cần phải lo lắng. Đạo diễn võ thuật là đại ca trong vòng, là nhân vật phi thường lợi hại lại có tư bản, đoàn phim phải tiêu khối tiền để mời đến. Đạo diễn võ thuật cũng chưa từng nghe qua tên tuổi Diệp Bạch, mới đầu không quá xem trọng, nhưng trải qua một cảnh phim, biểu hiện của Diệp Bạch phi thường tốt, quan trọng nhất là phi thường nghe lời, bảo diễn như thế nào liền diễn như thế đó, miễn cho phí mất một đống miệng lưỡi. Đạo diễn võ thuật liền lau mắt mà nhìn với cậu, cảm thấy cậu là một nhân tài.

    Tào Vĩ Đông ngồi ở bên cạnh, hôm nay suất diễn của hắn không nhiều lắm, kỳ thật cũng có thể buổi chiều lại qua đây, chẳng qua cả một buổi sáng hắn đều ngồi ở bên cạnh. Tào Vĩ Đông trong tay cầm kịch bản, nhưng lại không nhìn, chỉ cuộn kịch bản thành dạng ống, tay phải nắm lấy không ngừng đánh vào lòng bàn tay trái.

    Đạo diễn võ thuật nói với Diệp Bạch: “Cảnh diễn tiếp theo có một động tác tương đối phức tạp, cậu nhìn cho kỹ, có vấn đề thì hỏi.”

    Diệp Bạch gật đầu, đạo diễn võ thuật bảo người chỉ đạo cho cậu một lần, Diệp Bạch cảm thấy tuy rằng động tác không hợp lý, nhưng cậu khẳng định vẫn có thể làm được, loại chiêu thức này dù trăm ngàn chỗ hở, chẳng qua chỉ là đóng phim mà thôi, đôi khi chỉ cần mỗi đẹp có thể hù người là được rồi.

    Đạo diễn võ thuật nói: “Thấy rõ ràng? Hiểu chưa?”

    Diệp Bạch liền gật gật đầu.

    Tào Vĩ Đông bỗng nhiên cầm ống giấy của hắn đứng lên, nói: “Động tác này không nên thiết kế như vậy, phi thường không hợp lý, giai đoạn hiện tại đang quay võ công của vai chính còn chưa tốt, sao có thể biểu hiện lợi hại như vậy được chứ? Phải nên để cậu ta biểu hiện ra trúc trắc cùng vụng về mới đúng.”

    Tào Vĩ Đông vừa nói nói, vừa cầm ống giấy chỉ tới chỉ đi nơi nơi, Diệp Bạch còn chưa tỏ vẻ gì, đạo diễn võ thuật đã lập tức đen mặt. Đạo diễn võ thuật tốt xấu gì thì cũng có tư lịch già nhất, hắn nói bản thân là đệ nhị thì không ai dám nói là đệ nhất, khối cảnh võ ở trong đoàn phim này tự nhiên là do hắn định đoạt, kết quả lúc này lại giết ra một kẻ muốn giảng bài với hắn, đạo diễn võ thuật đương nhiên không cao hứng.

    Bên kia đạo diễn cũng khó xử, bất kể Tào Vĩ Đông nói có lý hay không thì cũng không thể nghe theo hắn, một diễn viên không phải đạo diễn cũng không phải là chỉ đạo võ thuật, lại nhảy ra chỉ điểm giang sơn, Lưu đạo mà nói cái gì thì cũng đều không tốt.

    Lưu đạo dứt khoát coi như bản thân lâm thời bị mù với điếc, coi như không nhìn thấy không nghe được lời Tào Vĩ Đông, nói: “A, chuẩn bị xong rồi thì có thể bắt đầu.”

    Diệp Bạch không hiểu mấy cái cong cong vòng vòng trong đó, thấy mọi người không ai để ý Tào Vĩ Đông, liền có một phần ưu thương nhàn nhạt.

    Tào Vĩ Đông thoạt nhìn rất không cao hứng, tức giận đến mặt có chút đen, nhưng cũng không nói cái gì nữa, an vị trở về trên ghế.

    Chẳng qua như vậy vẫn chưa tính là xong, Diệp Bạch quay xong một cảnh, tiếp tục quay cảnh thứ hai, mới vừa làm xong một động tác vung kiếm hoa, đã nghe bên kia đột nhiên kêu ngừng. Cậu đã nghe được tiếng ngừng, vậy khẳng định sẽ không lại tiếp tục diễn nữa, quay đầu đi nhìn.

    Diệp Bạch có chút buồn bực, vì cái gì mặt Lưu đạo cùng đạo diễn võ thuật lại đen như vậy chớ, người phụ trách bên cạnh cũng vẻ mặt như táo bón vậy.

    Tào Vĩ Đông bước lại đây, nói: “Trước khi vung kiếm hoa, hẳn là phải thêm một động tác này vào. Cậu xem kịch bản đi, hiện tại phải thể hiện chính là vai chính……”

    Diệp Bạch có điểm trợn tròn mắt, đầu óc chuyển vòng, tâm nói vừa rồi kêu dừng sẽ không phải là Tào Vĩ Đông đâu đấy chứ? Cậu đang quay nên không thể chuyển đầu qua lại nhìn loạn được, cho nên cũng không nhìn thấy có phải là đạo diễn kêu dừng hay không.

    Sự thật chứng minh, thật là Tào Vĩ Đông kêu dừng. Đạo diễn võ thuật cũng sắp bão nổi rồi, phi thường tức giận. Tào Vĩ Đông có là nhãn hiệu lâu đời thì cũng chỉ là một diễn viên mà thôi, loại chuyện chỉ đạo cùng lên kế hoạch chiêu thức này đều là do đạo diễn võ thuật dẫn dắt các thành viên trong nhóm của hắn làm. Hành vi của Tào Vĩ Đông không chỉ là đang hung hăng vả mặt đạo diễn võ thuật, còn thuận tiện đánh mặt Lưu đạo nữa.

    Đạo diễn võ thuật là người tính tình nóng nảy, một lần coi như thôi nhưng còn có lần thứ hai thì càng làm trầm trọng thêm, ném phịch kịch bản xuống đất liền định xoay người đi. Lưu đạo tuy rằng cũng cảm thấy khó chịu, nhưng vẫn muốn tiếp tục đóng phim, nhanh chóng đuổi theo người, khuyên can mãi.

    Lưu đạo lôi kéo đạo diễn võ thuật, nói: “Ngài đừng nóng giận mà, trước kia tôi có từng hợp tác cùng Tào Vĩ Đông, kỳ thật kỹ thuật diễn vẫn phi thường tốt, cũng phi thường tập trung, chỉ là có chút bệnh lông vặt, thích giảng diễn cho người ta, còn thích chỉ điểm người ta nữa.”

    Đạo diễn võ thuật nói: “Rốt cuộc hắn là diễn viên hay là đạo diễn? Hắn muốn làm đạo diễn võ thuật, tôi liền mang theo các anh em của tôi rời khỏi đoàn phim.”

    “Ngài đừng có nói như vậy.” Lưu đạo nhanh chóng nói: “Trước kia lúc tôi hợp tác với Tào Vĩ Đông, hắn vẫn là người mới đó, lúc trước tuy thích chỉ điểm người khác, nhưng vẫn không quá đáng như hiện tại. Như vậy đi, dù sao thì buổi sáng cũng không có suất diễn của Tào Vĩ Đông, tôi cho người mời hắn đi, ngài thấy thế nào? Không cho hắn ở bên cạnh nhìn, liền không có việc gì nữa.”

    Bên này khuyên can mãi, rốt cuộc mới khuyên trở về được, Diệp Bạch vểnh tai bát quái nghe, cảm thấy đạo diễn cũng thật là không dễ dàng gì, yên lặng châm nến cho hắn.

    Lưu đạo cho người mời Tào Vĩ Đông đi, Tào Vĩ Đông còn không muốn, cuối cùng cũng không có biện pháp đành phải rời đi.

    Cứ vậy một buổi sáng đến giữa trưa vẫn luôn tiếp tục thuận lợi. Diệp Bạch nghe lời lại nỗ lực, mặc dù có chút không đủ kinh nghiệm, chẳng qua lần đầu tiên bị ng, lần thứ hai tuyệt đối sẽ có đột phá. Nhóm đạo diễn thích nhất loại diễn viên thế này, hôm nay có Tào Vĩ Đông làm phụ trợ, càng cảm thấy Diệp Bạch là diễn viên tốt có thể tiếp tục hợp tác.

    Thời điểm nghỉ ngơi giữa buổi, Vu Đồng đưa nước tới cho Diệp Bạch, Diệp Bạch vừa định tiếp nhận uống, cảm thấy cổ họng có điểm khô khốc, nhưng lại tưởng tượng đến WC tựa như cơn ác mộng, liền không muốn uống nữa.

    “Diệp Bạch, động tác màn ảnh tiếp theo đã hiểu chưa?” Đạo diễn võ thuật lại đây hỏi cậu.

    Diệp Bạch gật gật đầu, nói: “Đều nhớ kỹ.”

    Đạo diễn võ thuật nói: “Ai cũng giống cậu thì tôi đỡ lo hơn rồi. Tôi thấy cậu rất có thiên phú đó, nền móng võ công lại tốt, có ý định phát triển theo hướng siêu sao công phu không? Tôi giới thiệu cho cậu hai bộ diễn.”

    Diệp Bạch quả thật rất thích phim võ thuật, nhưng việc tiếp diễn bình thường đều là do Diệp Thất Chỉ làm, cậu cũng không hiểu nên nhận cái nào không nên nhận cái gì, thiếu chút nữa liền nói phải hỏi sư tỷ một chút. Cũng may Diệp Thất Chỉ ở ngay bên cạnh, vừa nghe vậy đôi mắt liền sáng lên, đây quả thực chính là một cơ hội tốt mà.

    Đạo diễn võ thuật là nhân vật phi thường lợi hại trong giới, tuy rằng Lý Sùng Duyên có thể sử dụng tiền để phủng Diệp Bạch, nhưng nếu không gặp được tiền bối tốt dẫn đường, muốn nổi danh vẫn sẽ phải phí thời gian rất lâu, hiện tại xuất hiện một Bá Nhạc*, đương nhiên là một chuyện rất tốt.

    *Bá Nhạc: là một bậc thầy am hiểu về ngựa, có thể tìm kiếm Thiên lý mã – loài ngựa tốt nhất chỉ thông qua ngoại hình và vóc dáng, câu chuyện cụ thể mọi người có thể tìm trên gg, ở đây ngụ ý là một người rất tài giỏi như Bá Nhạc

    Diệp Thất Chỉ chọc chọc Diệp Bạch, Diệp Bạch hiểu ý, liền đáp ứng.

    Đạo diễn võ thuật vẫn luôn đóng phim điện ảnh, giới thiệu cho Diệp Bạch cũng là nhân vật điện ảnh. Ở trong vòng, điện ảnh quả thật cao hơn một cấp bậc so với phim truyền hình, trước kia Diệp Bạch vẫn luôn quay phim truyền hình, nếu muốn phát triển lên trên, đích xác cần phải tiếp nhân vật điện ảnh.

    Diệp Thất Chỉ cao hứng cực kỳ, nói: “Xem ra lần này là gặp được quý nhân rồi.”

    Giữa trưa mọi người ăn một vài món đơn giản, vẫn cứ dùng bữa trong viện, bày mấy cái bàn gỗ tròn, mười mấy người ngồi quanh một cái bàn tròn ăn cơm, cho nên một bàn tương đối đông, hơn nữa trên bàn cũng có kha khá đồ ăn, chẳng qua địa phương tương đối nghèo, cho nên không có thịt gì.

    Diệp Bạch ngồi dựa gần vào Triệu Đằng Liêm, lợi dụng vài phút trước khi ăn cơm giữa trưa, bọn họ đã đổi xong phòng. Tiểu trợ lý của Triệu Đằng Liêm đi cùng Diệp Thất Chỉ Vu Đồng cùng nhau ở chung, vốn dĩ Diệp Bạch còn cảm thấy ba người các cô khả năng sẽ không quá nguyện ý, không ngờ ba cô gái lại một ngụm đáp ứng luôn.

    Trợ lý của Triệu Đằng Liêm có biết hắn đang kết giao với Lý Nam Dịch, đừng nhìn ngày thường Lý Nam Dịch ngoan ngoan ngoãn ngoãn, chẳng quá đó đều là ở trước mặt Triệu Đằng Liêm mà thôi, tiểu trợ lý thì lại đau đầu rõ điên, cô biết rõ Lý Nam Dịch từ đầu tới đuôi chính là một tên ác ma, vốn dĩ cô ở chung một phòng với Triệu Đằng Liêm đã là không được tự nhiên rồi, nếu như để Lý Nam Dịch biết được, khẳng định lại càng xui xẻo hơn.

    Mà Diệp Thất Chỉ cùng Vu Đồng thì buổi tối lại sợ hãi, chỗ này buổi tối không có đèn điện, gió cũng rất lớn, khe cửa sổ chỗ nào cũng lọt gió, ong ong như là trẻ con khóc, hai người cả đêm đều không hề ngủ ngon, cảm thấy đặc biệt khủng bố, hơn nữa phòng ở không có đồ đạc gì nên thực trống trải, lại càng cảm thấy thiếu hơi người. Vừa lúc tiểu trợ lý của Triệu Đằng Liêm tới đây ở chung, các cô liền ghép hai cái giường đơn thành một cái giường lớn, ba người nằm chung một cái giường sẽ có chút cảm giác an toàn hơn.

    Chờ đổi xong rồi, Diệp Bạch thu dọn hành lý chuyển sang chỗ của Triệu Đằng Liêm. Bỗng nhiên Triệu Đằng Liêm cảm thấy có chút không thích hợp, lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, bản thân rõ ràng là một Alpha, ở cùng một chỗ với một Omega đã đính hôn như vậy……

    Thật là cực không xong.

    Triệu Đằng Liêm ngậm một cây thuốc lá, nói: “Cậu là Omega, ở cùng một chỗ với tôi như vậy, cũng không tốt lắm đâu.”

    “Sao lại không tốt lắm.” Diệp Bạch móc đồ trong rương hành lý ra ngoài, dù sao thì có đánh chết cũng đừng hòng cậu trở về phòng của Tào Vĩ Đông.

    Triệu Đằng Liêm nói: “Cậu không sợ tôi làm gì với cậu sao?”

    Diệp Bạch rốt cuộc cũng ngẩng đầu, chẳng qua ánh mắt lại quét một vòng trên người hắn, sau đó lại cúi đầu rơi xuống nhìn phía dưới của hắn, nói: “Không cần lo lắng.”

    Triệu Đằng Liêm tức khắc nheo mắt nhảy dựng, cảm thấy vừa rồi đáng ra hắn méo nên nói chuyện làm gì. Ánh mắt kia của Diệp Bạch cứ như là đang nói hắn không được vậy……

    Kỳ thật Diệp Bạch chỉ là cảm thấy giá trị vũ lực của Triệu Đằng Liêm yếu như vậy, có cái gì mà phải lo lắng chứ. Nhưng mà Triệu Đằng Liêm lại hiểu lầm, tức giận đến cái mũi cũng muốn nổ tung.

    Giữa trưa cùng nhau xuống lầu ăn cơm, thực không khéo, bàn của mấy người Diệp Bạch lại có Tào Vĩ Đông ngồi. Tào Vĩ Đông cùng trợ lý của hắn an vị ở vị trí cách bọn họ hai người, lúc ăn cơm đặc biệt xoi mói, nháo thành người một bàn đều ăn không vô nữa.

    Tào Vĩ Đông mới vừa ăn hai miếng, liền nói: “Sư phó anh lại đây một chút.” Đưa phần cơm qua.

    Tào Vĩ Đông nói: “Anh xem thịt gà này, ở giữa còn có tơ máu, ăn mà bị cúm gà thì biết làm sao bây giờ? Đưa xuống xào lại một chút nữa đi, xào chín rồi hẵng đưa lại đây.”

    Nam nhân bị gọi lại nghiêng người đánh giá hắn một chút, cảm thấy hắn thật lắm chuyện, chỗ bọn họ đều là ăn cơm như vậy hết. Chẳng qua vẫn là đáp ứng, bưng một đĩa gà hầm nấm rời đi, nấu lại một hồi rồi mới đưa trở về.

    Diệp Bạch yên lặng ăn cơm, vừa nhấc đầu, phát hiện Tào Vĩ Đông lại bưng thức ăn kêu sư phó lại, không khỏi vảnh tai đi nghe.

    Tào Vĩ Đông nói: “Anh xem thịt heo này nè, đặc biệt không mới mẻ, thế này thì ăn kiểu gì đây? Có cái nào tươi mới hơn không, đổi cho bàn của chúng tôi đi.”

    Nam nhân bị hắn làm cho tức cười, nói: “Chỗ chúng tôi không có đồ mới mẻ, đều là giết xong mới hầm, nếu anh muốn ăn đồ tươi mới hơn, vậy đi chuồng heo ôm gặm đi.”

    Quả thực là chẳng thể hiểu nổi cọng dây thần kinh nào của Tào Vĩ Đông có vấn đề, cứ như hoàn toàn không nghe ra người khác đang nói móc hắn vậy, còn tiếp tục quy mao, không nói thịt heo không mới mẻ, thì chính là nói thịt heo hầm miến có tóc, cho người đổi mới. Nam nhân dứt khoát bưng đồ ăn đi xuống, chỉ là…… không lại bưng lên nữa.

    Trên bàn ít đi một món ăn, vốn dĩ hơn mười người đã không có cách nào ăn no được, hiện tại lại càng không đủ, sắc mặt mọi người đều thực cứng đờ, chỉ có thể yên lặng không nói lời nào cúi đầu ăn.

    Tào Vĩ Đông còn chưa có nháo xong, tiếp tục lôi kéo người ta muốn đổi đồ ăn, nói: “Rau trong đĩa rau củ trộn này toàn là bùn, anh đưa xuống đổi cái mới đi.”

    Lại đưa xuống một món……

    Diệp Bạch chỉ cảm thấy cơm này không thể nào ăn nổi nữa, Triệu Đằng Liêm bên cạnh cậu vừa muốn duỗi chiếc đũa gắp đồ ăn, lại bị đưa đi, vẫn còn duy trì động tác duỗi chiếc đũa, mặt đã hoàn toàn đen.

    Diệp Bạch đồng tình liếc mắt nhìn hắn một cái, nói: “Vừa rồi tôi có cầm thêm một cái màn thầu, anh có muốn ăn không.”

    Triệu Đằng Liêm khóe miệng co rút, nói: “Đã no rồi.” Là tức no.

    Cũng may Diệp Bạch đủ cơ linh, nhìn thấy Tào Vĩ Đông phát điên dùng cả sinh mạng mà quy mao, lập tức gắp lung ta lung tung vào trong chén lớn của mình thêm không ít đồ ăn, còn đặc biệt nhanh lẹ đoạt ba cái màn thầu nắm chặt ở trong tay. Bên cạnh Diệp Thất Chỉ và Vu Đồng đồng thời che mặt, cảm thấy cậu như vậy thật quá mất mặt.

    Chẳng qua ai đói bụng người đó biết, buổi chiều Tào Vĩ Đông không có bao nhiêu suất diễn, nhưng Diệp Bạch lại có rất nhiều công việc phải làm yêu cầu thể lực.

    Cơm trưa kết thúc, phỏng chừng cũng chỉ có mỗi Diệp Bạch ăn no, một bàn này những người khác đều là sắc mặt khác nhau mà rời đi. Không biết bọn họ có lưu lại bóng ma tâm lý đối với ăn cơm không nữa.

    Buổi chiều đi về phía điểm quay chụp, Vu Đồng nói: “Em cảm thấy buổi chiều khẳng định sẽ lại là một hồi kiếp nạn nữa.”

    Diệp Bạch nói: “Đừng nói khoa trương như vậy.”

    Vu Đồng nói: “Không phải sao? Giữa trưa ăn cơm cũng đã khó chịu như vậy rồi, buổi chiều đóng phim không biết Tào lão sư sẽ lại muốn gây sóng gió gì nữa đâu.”

    Diệp Thất Chỉ sâu sắc bày tỏ đồng ý, vỗ bả vai Diệp Bạch nói: “Em cần phải nhẫn nại đó, đừng kích động một cái mà đánh người thành tàn phế nha.”

    Diệp Bạch nói: “Làm sao có thể thế được, em chính là người rất có giáo dưỡng.”

    Buổi chiều đóng phim, hai trận trước không có chuyện của Tào Vĩ Đông, bởi vì đạo diễn đã phân phó qua, thời điểm Tào Vĩ Đông không diễn thì để cho hắn nghỉ ngơi ở chỗ dừng chân, chờ đến giờ sẽ lại cho người đi mời hắn, cho nên hai trận trước Tào Vĩ Đông không có đến.

    Chờ trận thứ hai sắp quay xong rồi, Lưu đạo mới gọi người đi mời Tào Vĩ Đông lại đây. Người phụ trách nhỏ cũng rất sợ Tào Vĩ Đông, chỉ sợ hắn quy mao, nhưng đã bị điểm danh nên chỉ đành phải chạy chậm đi mời người tới đây.

    Lưu đạo đã tính xong thời gian cả rồi, không chừng Tào Vĩ Đông sẽ lại muốn quy mao cọ xát một hồi, cho nên thời gian gọi cũng rất sớm, chẳng qua hắn vẫn chưa tính đúng lắm, chờ quay cảnh xong rồi, mọi người lại nghỉ ngơi hơn hai mươi phút, người vẫn chưa thấy đến.

    Diệp Bạch ngồi nghỉ ngơi, cảm giác mình đã nghỉ ngơi đến mức không muốn đứng lên nữa, muốn ngủ rồi, hỏi: “Sao vẫn còn chưa tới thế?”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Không biết, còn chưa nhìn thấy bóng người.”

    Vu Đồng nói: “Em xem đạo diễn cũng sắp nổi bão rồi đó.”

    Cuối cùng vẫn là người phụ trách nhỏ tự mình trở lại, chạy đến mồ hôi đầy đầu. Lưu đạo nhìn lên, liền hỏi: “Tào Vĩ Đông đâu? Sao cậu lại đi cả nửa ngày thế.”

    Người phụ trách nhỏ nói: “Tìm không thấy Tào lão sư á, tôi vòng mấy lượt lận. Tôi hỏi thăm, người ở chỗ dừng chân nói Tào lão sư ăn đồ hỏng bụng, không muốn vào WC, liền đi ra ngoài tìm chỗ.”

    Diệp Bạch: “……” Cậu nghe mà một trận câm nín.

    Lưu đạo nói: “Tiêu chảy, còn đang đi? Vậy cũng quá lâu rồi đó.”

    Người phụ trách nhỏ trả lời: “Tôi đi tìm một vòng, vẫn cứ không có tìm được người. Tôi đến phòng trợ lý của hắn hỏi, trợ lý của hắn cũng không thấy đâu.”

    Lưu đạo: “……”

    Mọi người mắt to trừng mắt nhỏ, lại đợi mười phút, vẫn cứ không chờ được người, cuối cùng cũng không có biện pháp nào, đành lâm thời thay đổi màn ảnh, Diệp Bạch lại đi thay đổi quần áo.

    Diệp Bạch đổi xong trang phục, ra ngoài cầm đạo cụ, liền nhìn thấy một đống người vây quanh ở bên kia, thoạt nhìn có chút loạn, không biết là đang làm gì. Cậu định nhãn nhìn lên, người đang nói chuyện với Lưu đạo còn không phải là trợ lý của Tào Vĩ Đông đấy sao?

    Trợ lý của Tào Vĩ Đông sắc mặt đỏ bừng, một bên khóc một bên gào mặt đỏ tía tai, chỉ thẳng vào mũi đạo diễn võ thuật, cũng không biết là đang nói cái gì. Diệp Bạch nhìn lên, tức khắc đổ mồ hôi thay cô ta.

    Chẳng qua Diệp Bạch nhọc lòng thay gười khác, lại đã hoàn toàn quên béng đi chính mình. Cậu mới vừa đi lại đây, trợ lý của Tào Vĩ Đông liền nhìn thấy cậu, lập tức vọt về phía cậu.

    Hơn nữa còn kêu, “Khẳng định là cậu, hợp mưu với hắn, các người thấy Tào lão sư không vừa mắt, cho nên mới cho người đánh ngài ấy, cái mũi của Tào lão sư đều bị đánh gãy luôn rồi.”

    Diệp Bạch trợn tròn mắt, hoàn toàn không rõ ràng tình huống này là sao. Tào Vĩ Đông không tới, thì ra không phải là do bị tiêu chảy kéo lâu, mà là lúc đi ra ngoài WC bị người đánh à. Trợ lý của Tào Vĩ Đông một mực chắc chắn, tuy rằng không thấy được người đánh Tào Vĩ Đông là ai, nhưng khẳng định là do Diệp Bạch hợp mưu với đạo diễn võ thuật, bởi vì bọn họ ghen ghét Tào Vĩ Đông nhìn Tào Vĩ Đông không vừa mắt.

    Chương 57 thăm ban

    Diệp Bạch sao có thể để người vu hãm trắng trợn vậy được, nói: “Buổi sáng buổi chiều tôi đều đi đóng phim, tất cả mọi người đều ở cùng nhau, đều nhìn thấy rõ ràng. Giữa trưa ở cùng với người đại diện trợ lý của tôi, còn có cả Triệu Đằng Liêm, cũng có người ở bên cạnh, căn bản là không có khả năng đi đánh người.”

    Trợ lý của Tào Vĩ Đông liền kêu lên, nói: “Thằng ngu mới có thể tự mình đi đánh người, cậu khẳng định là thuê người!”

    Vu Đồng thấy cô ta càn quấy cường ngạnh muốn vu oan hãm hại liền nóng nảy, nói: “Nơi này hẻo lánh đến mức ngay cả người xa lạ cũng không thấy một ai, cổng lớn căn cứ đoàn phim, căn bản là càng chẳng ai thèm tới.”

    Nữ nhân vẫn cứ một mực chắc chắn, nói: “Phi, cô là trợ lý của cậu ta, cô đương nhiên cùng một ruộc với cậu ta rồi, sao có thể tố giác cậu ta được.”

    Diệp Thất Chỉ lại không có dễ bị khi dễ như vậy, đi tới ngăn cản nữ nhân, nói: “Cô đừng có mà không lựa lời nói hươu nói vượn ở chỗ này, có chứng cứ thì cứ cầm ra, nói chuyện không đúng sự thật, hiện tại tôi liền gọi điện thoại kêu luật sư tới đây, khởi tố cô ác ý phá hoại thanh danh của diễn viên chúng tôi.”

    Nữ nhân tựa hồ có chút không đủ tự tin, cô ta là trợ lý chứ không phải người đại diện, không hiểu được nhiều việc lắm, nghe Diệp Thất Chỉ hù dọa một chút liền không dám lung tung ồn ào nữa, tức giận bất bình quay đầu bỏ đi.

    Tào Vĩ Đông bị đánh đến mặt mũi bầm dập, mũi còn bị gãy, được người nâng lên xe đưa đến bệnh viện nhỏ dưới chân núi. Trên núi không có bệnh viện, phương tiện cũng đơn sơ, nhưng mà muốn đi xuống dưới chân núi, lái xe lại phải chạy ban ngày, chuyện này quả thật đúng là chịu tội.

    Tuy rằng đoàn phim nằm ở địa phương nhỏ hẻo lánh, nhưng paparazzi hiếu kỳ chạy tới còn không ít, bọn họ đang lo không có tin tức độc đáo nào có thể lên báo đây, kết quả liền nghe được tin tức Tào Vĩ Đông lão sư bị đánh, tất cả đều thò ở dưới chân núi chờ chụp ảnh.

    Xe đưa Tào Vĩ Đông đi chạy tới dưới chân núi, liền có thật nhiều xe paparazzi đi theo, một đường theo tới bệnh viện, Tào Vĩ Đông bịt kín mít, nên paparazzi cũng không chụp được bức ảnh quá thảm nào. Chẳng qua Tào Vĩ Đông còn có một người trợ lý, không biết trợ lý của hắn có phải người chuyên kéo đen cho Tào Vĩ Đông hay không, cư nhiên lại nói hươu nói vượn với paparazzi. Tiếp nhận phỏng vấn, nói cái gì mà khẳng định là có người đố kỵ với tài hoa của Tào Vĩ Đông, cho nên mới tìm người đánh Tào Vĩ Đông lão sư, còn nói Tào Vĩ Đông ở đoàn phim phải hứng chịu bị xa lánh.

    Thành viên đoàn phim bất hòa, tin tức này vừa ra liền nhảy vọt lên top, trên mạng lập tức một mảnh nghị luận, mọi người bắt đầu bái các vị thành viên trong đoàn phim, một lần bái này, liền phát hiện người có thân phận có bối cảnh quả thật là không ít, ai ai cũng có tư bản chơi đại bài, hình như cũng chỉ có mỗi mình Tào Vĩ Đông là không có bối cảnh gì, chẳng qua hắn cũng coi như là một diễn viên phim võ thâm niên, là cấp bậc tiền bối, tuy rằng ngày thường tính cách cổ quái một chút, nhưng rất nhiều người đều nhẫn nhịn, vẫn là thực tôn trọng hắn.

    Tào Vĩ Đông bị đánh thành như vậy, khẳng định là không thể tiếp tục đóng phim, thời điểm người đại diện của hắn chạy tới thì sự tình đã bị nháo lớn, trên mạng ồn ào huyên náo. Người đại diện của Tào Vĩ Đông vậy mà lại rất khách khách khí khí, bàn bạc với đoàn phim một chút, Tào Vĩ Đông chính thức rời khỏi đoàn phim, nhân vật của hắn phải tìm người khác thay thế.

    Diệp Bạch quay xong cảnh diễn buổi chiều, cùng với Diệp Thất Chỉ và Vu Đồng cùng nhau trở về chỗ dừng chân, nói: “Tào Vĩ Đông cũng thiệt là đáng thương, anh cảm thấy trợ lý của hắn mới là có thâm cừu đại hận với hắn mới đúng.”

    Vu Đồng ở bên cạnh gật đầu, nói: “Bị đánh đến cái mũi cũng bị gãy, quá đau.”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Cái loại tính cách như Tào Vĩ Đông này, có thể nổi danh ở trong giới giải trí cũng là không dễ dàng gì, tôi luyện nhiều năm như vậy nhưng một chút cũng không có tốt hơn, ngược lại lại càng thêm trầm trọng, ai có thể thích loại tính cách này của hắn chứ. Hắn bị đánh cũng không phải là chuyện lần đầu tiên đâu.”

    Diệp Bạch kinh ngạc há to miệng, hỏi: “Cái gì? Đã từng bị đánh rất nhiều lần rồi sao?”

    Diệp Thất Chỉ nói: “Cái hồi hắn mới vừa xuất đạo thì đã bị người đánh ở trong đoàn phim rồi, chẳng qua lúc ấy hắn còn chưa quá hot, trên mạng cũng không có khí thế ngất trời. Tào Vĩ Đông thích chỉ điểm người khác đóng phim, còn vẽ loạn lung tùng phèo lên kịch bản của người ta, đừng nói người bị chỉ điểm chính là một diễn viên lâu năm, cho dù có là đạo diễn thì cũng không thể để một người mới như hắn dẫm mặt được, đều nghe hắn thì cần đạo diễn để làm gì.”

    Buổi tối ăn cơm Tào Vĩ Đông và trợ lý của hắn đều không có mặt, một bàn bọn họ thiếu đi hai người, cảm giác rộng rãi thêm một chút, quan trọng nhất là không có ai quy mao muốn đổi đồ ăn, lúc giữa trưa người ta chính là mang đi nhưng lại không mang lên nữa đó, tất cả mọi người đều không ăn no nên đói bụng, buổi tối ai cũng ăn ngấu nghiến, cũng may đồ ăn rất đầy đủ, tất cả mọi người đều ăn đến phình bụng.

    Ăn xong cơm rồi, Diệp Bạch liền đến lầu một đi gọi điện thoại cho Lý Sùng Duyên, cậu mới vừa cầm lấy điện thoại định bấm dãy số, liền nhìn thấy có người đẩy cửa nhà ra, thì ra là Triệu Đằng Liêm.

    Diệp Bạch hỏi: “Anh cũng muốn gọi điện thoại?”

    Triệu Đằng Liêm một mực bộ dáng thân sĩ, nói: “Tôi không vội, cậu gọi trước đi.” Nói xong liền lui ra ngoài đóng cửa lại.

    Điện thoại của Lý Sùng Duyên rất nhanh đã chuyển được, liền nghe Lý Sùng Duyên nói: “Em cuối cùng cũng điện thoại về, hôm nay lúc ăn cơm giữa trưa, mẹ anh còn hỏi em có gặp phải phiền toái gì hay không đấy, anh vừa bảo em khá tốt, kết quả em liền có chuyện.”

    Diệp Bạch hắng hắng giọng nói, tự biện hộ cho mình, nói: “Em đâu có xảy ra chuyện gì mà, không liên quan đến em, em vẫn luôn thành thành thật thật đóng phim, cái gì cũng không làm hết trơn.”

    Lý Sùng Duyên hỏi: “Vậy chuyện của Tào Vĩ Đông là như thế nào hả? Trên mạng ồn ào huyên náo, trợ lý của hắn tuy rằng không có nói rõ, nhưng đều ám chỉ là em và đạo diễn võ thuật của đoàn phim lên kế hoạch hết.”

    Diệp Bạch nói: “Sao có thể là em được chứ, anh còn chưa hiểu rõ em hay sao, nếu là em ra tay thì cần gì phải mướn người nữa, hơn nữa khẳng định sẽ không đánh hắn đến mức mặt mũi bầm dập còn gãy cả mũi, như vậy mà bị người nhìn ra thì chẳng phải là tự tìm phiền toái cho mình rồi sao, nhất định phải đánh đến bề ngoài cũng chẳng nhìn ra nổi, đau đến mức chỉ có chính mình mới biết.”

    Lý Sùng Duyên ở đầu kia điện thoại vẻ mặt bất đắc dĩ, nói: “Hai đứa nhỏ anh đã đưa đến chỗ cha mẹ anh ở vài ngày rồi, ngày mai anh cũng không có công việc gì, có muốn anh qua đó xem em không, em xảy ra chuyện như vậy, anh thật là lo lắng, còn có vài tháng nữa cơ mà.”

    Diệp Bạch nói: “Anh đừng có tới, điều kiện nơi này tương đối kém, anh không phải có thói khiết phích hay sao, khẳng định chịu không nổi đâu.”

    Lý Sùng Duyên không tin cậu, nói: “Em có thể chịu được, sao anh lại chịu không nổi được.”

    Diệp Bạch nói: “Hai chúng ta sao có thể giống nhau chứ.” Cậu nghĩ đến cái WC kia, Lý Sùng Duyên khẳng định sẽ nôn mất.

    Lý Sùng Duyên bị cậu xem thường, càng cảm thấy không đi không được, bằng không cũng quá mất mặt rồi. Vì thế vào lúc ban đêm, Lý Sùng Duyên liền xuất phát đi về bên này, thời điểm rạng sáng xuống máy bay, lại đổi xe chạy lên trên núi, đi mất một ngày, thời điểm trời sắp tối mới tới căn cứ đoàn phim.

    Ngày hôm nay đoàn phim đóng phim rất thuận lợi, buổi chiều Diệp Bạch quay đều là cảnh võ, cảm giác đặc biệt sảng, bởi vì hoàn thành thuận lợi thời gian còn rất dồi dào nên bồi tiếp một cảnh phim, thêm xong trận này cư nhiên cũng ấn kiểm nhận công luôn.

    Thời điểm Lý Sùng Duyên đến, vừa lúc đoàn phim kết thúc công việc, mọi người đang thu thập đồ đạc chuẩn bị trở về điểm dừng chân, một lát sẽ đi ăn cơm.

    Vu Đồng giữ chặt Diệp Bạch, nói: “Diệp ca Diệp ca, anh xem anh xem, em có phải hoa mắt rồi không, nam nhân bên kia sao giống Lý tiên sinh vầy nè?”

    Diệp Bạch nhìn về phương hướng ngón tay cô chỉ trỏ, liền “Di” một tiếng, thật là Lý Sùng Duyên không sai, đêm qua cậu còn tưởng rằng Lý Sùng Duyên chỉ là nói chơi, không nghĩ tới anh thật sự tới đây.

    Diệp Bạch nói với Vu Đồng: “Mọi người đi về trước đi, anh đi tìm Lý Sùng Duyên.”

    Vu Đồng nói: “Thật là Lý tiên sinh à, Lý tiên sinh tới chỗ xa như vậy để thăm ban.”

    Diệp Thất Chỉ nhìn thấy Lý Sùng Duyên cư nhiên lại tới, liền túm lấy Vu Đồng đi trước, để Diệp Bạch đi tìm Lý Sùng Duyên.

    Người đoàn phim nhìn thấy Lý Sùng Duyên tới, đều thực kinh ngạc, nơi này có không ít người đều đã gặp qua Lý lão bản, còn có mấy người là diễn viên công ty Lý gia. Bọn họ đều biết chuyện Lý Sùng Duyên và Diệp Bạch đã đính hôn cũng có luôn cả con cái, nhưng là trong cái vòng người giàu có còn thêm cả giới giải trí này nữa, tình cảm chân thật lại quá ít, luôn khiến người khó có thể tin được, có hai ba đứa nhỏ với nhau rồi vẫn có thể ồn ào túi bụi, coi nhau như kẻ thù rồi ly hôn cũng không phải là số ít.

    Lý Sùng Duyên hàn huyên vài câu với người trong đoàn phim, sau đó liền lôi kéo Diệp Bạch đi về phía điểm dừng chân.

    Diệp Bạch nói: “Sao anh lại thật sự tới hả, thả hai đứa nhỏ mặc kệ như thế, anh cũng thật là yên tâm ha.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Sao lại không yên tâm được chứ, em không biết hai đứa nhỏ kia có bao nhiêu chọc ba mẹ anh thích đâu, quả thực là sủng lên trời đó.”

    Diệp Bạch nói: “Nhưng là lỡ như bọn chúng không cẩn thận biến ra đuôi cá thì làm sao bây giờ?”

    Lý Sùng Duyên nói: “Không phải còn có mẫu thân em sao, mẹ anh nói mẫu thân em ở một mình rất nhàm chán, liền đón đến Lý gia luôn, miễn cho bà ấy muốn gặp đứa nhỏ mà không được, mọi người cùng nhau trông coi, cũng nhẹ nhàng hơn chút.”

    Lúc này Diệp Bạch mới gật gật đầu, có người chiếu ứng cũng coi như đỡ một chút, “Anh chỉ nhàn rỗi hai ngày, đi qua đi lại cũng mất hai ngày, chạy tới đây quả thực là muốn chịu tội mà.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh tính rồi, ba ngày cũng được, ngày mai anh có thể bồi em một ngày, sau đó hẵng lại về.”

    Diệp Bạch nói: “Anh có thể ở đến ngày mai đã rồi lại nói sau, không chừng đến bữa cơm chiều anh đã chịu không nổi rồi ấy chứ.”

    Lý Sùng Duyên không tin, đi theo Diệp Bạch lên lầu xem.

    Phòng cũng không tính là quá khó có thể chịu đựng, chỉ là đơn sơ một chút mà thôi, dù sao thì cũng có giường có ghế dựa, nhưng là không có chỗ cho anh ngủ, chẳng qua một chiếc giường đơn thì vẫn có thể chen chúc một chút.

    Triệu Đằng Liêm ở trong phòng, nhìn thấy Lý Sùng Duyên tới, liền chào hỏi, quay đầu lại nhìn lên hai chiếc giường đệm, tức khắc cảm thấy bản thân có chút dư thừa, chẳng qua nếu hắn dọn ra khỏi phòng, vậy phải đi đâu ngủ đây? Buổi tối lạnh như vậy, cũng không thể đi ra ngoài đi bộ được.

    Triệu Đằng Liêm nghĩ rồi lại nghĩ, nói: “Tào Vĩ Đông không ở nơi này, khẳng định sẽ trống ra một chiếc giường ngủ, buổi tối hôm nay tôi qua bên kia ngủ vậy.”

    Lý Sùng Duyên vừa nghe, liền cảm thấy Triệu Đằng Liêm coi như vẫn có một chút nhãn lực.

    Vì thế Triệu Đằng Liêm kêu trợ lý tới, thu thập đồ đạc một chút rồi dọn đến căn phòng vốn dĩ là của Tào Vĩ Đông. Sau khi Diệp Bạch dọn ra khỏi phòng của Tào Vĩ Đông, có một người phụ trách nhỏ liền đi vào ở, người phụ trách nhỏ đương nhiên không dám đắc tội Tào Vĩ Đông, nơm nớp lo sợ ngủ cả đêm, cũng may ngày hôm sau đã bỏ chạy sớm.

    Lý Sùng Duyên không mang theo thứ gì tới, cũng không mang theo bảo tiêu trợ lý, miễn cho nhiều người trên đường bị đội paparazzi chụp phải, quần áo hành trang nhẹ giản.

    Diệp Bạch cùng Lý Sùng Duyên ngồi ở trong phòng nói nói mấy câu, liền nói: “Thời gian cũng tới rồi, chúng ta đi xuống lầu ăn cơm đi.”

    Lý Sùng Duyên gật gật đầu, nói: “Anh coi trong phòng cũng không quá kém đâu.”

    Bọn họ đi xuống lầu, ăn một bữa cơm chiều, không biết có phải bởi vì Lý Sùng Duyên đột nhiên tới, cho nên phòng bếp đoàn phim có làm thêm vài món ăn ngon hay không, cơm chiều hôm nay đặc biệt phong phú, Lý Sùng Duyên càng cảm thấy điều kiện cũng không phải tệ như vậy, chỉ là người trong đoàn phim quá nhiều, bàn lại ít quá, cho nên một đống người chen nhau ăn cơm làm Lý lão bản có chút không thích ứng.

    Ăn xong cơm rồi, Diệp Bạch cảm thấy thực thỏa mãn, thức ăn so với mấy lần trước thì tốt hơn không ít, hẳn là để Lý Sùng Duyên ở lại chỗ này lâu thêm một chút đây.

    Lý Sùng Duyên nói: “Tuy rằng điều kiện nghỉ ngơi có chút đơn sơ, nhưng cảnh sắc thật đúng là không tồi, trách không được lại chọn ở chỗ này. Chúng ta đi ra bên ngoài một chút đi, tiêu thức ăn.”

    Diệp Bạch nói: “Đằng sau có một sườn núi nhỏ, khá đẹp, qua bên kia một chút vậy.”

    Hai người đi về phía sau núi, sau khi trời tối xuống ánh trăng ngôi sao liền có vẻ đặc biệt sáng, không có đèn đường, không giống lúc ở trong thành thị, ngược lại cảm thấy thật đẹp đẽ an tĩnh.

    Lý Sùng Duyên nói: “Ngẫu nhiên ra đây thả lỏng một ngày cũng không tồi.”

    Diệp Bạch bị gió thổi đến rùng mình một cái, nói: “Buổi tối thật là có chút lạnh.”

    Lý Sùng Duyên nắm tay cậu, nói: “Tay em cũng hơi lạnh rồi, chúng ta trở về đi, trở về làm em ấm áp lên.”

    Diệp Bạch nghe anh nói mấy lời ái muội không đứng đắn, liền biết ngay anh đang chỉ chuyện gì. Tuy nói bọn họ ở trong cùng một gian phòng, cũng không có người khác, nhưng là phòng đơn sơ vô cùng, tiếng ngáy ngủ buổi tối cách vách cậu cũng có thể nghe được rõ ràng, càng đừng nói đến lúc làm thật, khẳng định sẽ bị cách vách nghe được sạch trơn luôn.

    Diệp Bạch nói: “Phòng cách âm quá kém, không được.”

    Lý Sùng Duyên ôm cậu, nhanh chóng hôn một cái lên môi cậu, nói: “Vậy không bằng trong xe đi?”

    Diệp Bạch nói: “Cái chủ ý nát gì thế.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Cũng đâu phải là chưa từng làm trong xe đâu.”

    Diệp Bạch nói: “Nơi này không giống, lỡ như bị người ta nhìn thấy thì biết làm sao giờ.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh đi từ dưới lên đây, là thuê người chạy xe anh tới, đang đỗ ở đằng sau, nơi đó khẳng định không có người.”

    Lý Sùng Duyên một hai phải lôi kéo Diệp Bạch đi, Diệp Bạch không có biện pháp, đành phải bị anh kéo đi.

    Chỗ bãi đỗ xe kia thật đúng là không có người, buổi tối đường núi phi thường nguy hiểm, cho nên sẽ không có người lái xe đi lên cũng sẽ không có ai lái xe đi xuống. Trong bãi đỗ xe chỉ có ba chiếc xe, chiếc việt dã màu đen của Lý Sùng Duyên đỗ ở trong này quả thật là phi thường nổi bật.

    Lý Sùng Duyên lôi kéo Diệp Bạch qua đó, nói: “Anh cố ý thay xe rồi mới tới đây đó, chiếc xe này phi thường rộng rãi nha.”

    Diệp Bạch: “……”

    Diệp Bạch nghĩ kiểu gì cũng cảm thấy Lý Sùng Duyên đã sớm có dự mưu hết trơn, cư nhiên còn thay đổi một chiếc xe việt dã lớn mà chạy lên nữa.

    Lý Sùng Duyên ở bên tai cậu thấp giọng nói: “Có muốn đi vào thử một lần không nào?”

    Trong xe xác thực phi thường rộng rãi, hơn nữa Lý Sùng Duyên còn đã cho người cải trang qua, tất cả cửa kính pha lê đều là một mặt, còn bỏ thêm mành che đậy, đang đêm ngồi vào đó, quả thực là duỗi tay không thấy năm ngón tay đâu, cái gì cũng đều nhìn không thấy.

    Diệp Bạch vốn dĩ muốn bảo Lý Sùng Duyên bật đèn, chẳng qua tưởng tượng, loại tình huống này mà bật đèn hình như không quá thích hợp đâu nha.

    Không chờ Diệp Bạch phản ứng lại, đã cảm giác được tay Lý Sùng Duyên chui vào từ dưới vạt quần áo của mình. Tuy rằng nhiệt độ tay của Lý Sùng Duyên cao hơn cậu một chút, nhưng ngay lập tức dán lên trên eo, vẫn làm cậu lạnh đến giật mình một cái.

    Diệp Bạch nhỏ giọng kháng nghị, nói: “Tay anh đông lạnh rồi đó, đừng có mà sờ loạn, lạnh muốn chết, mau lấy ra đi.”

    Lý Sùng Duyên không có rút tay ra ngoài, ngược lại lại cởi bỏ nút thắt trên áo cậu, hai tay đốt lửa khắp nơi trên người cậu, nói: “Anh cũng cảm thấy tay có chút lạnh, dùng thân thể của em cho anh ấm áp đi.”

    Lăn lộn trong một hồi, Diệp Bạch liền không còn cảm giác lạnh nữa, ngược lại bị Lý Sùng Duyên làm cho một thân đầy mồ hôi.

    Lý Sùng Duyên cúi đầu cắn vành tai cậu, thanh âm nghẹn ngào trêu đùa nói: “Chung quanh không có người, bảo bối nhi thích kêu lớn bao nhiêu thì cũng không có vấn đề gì đâu.”

    Diệp Bạch không còn sức lực mắng anh, liếc xéo anh một cái, nhưng lại chẳng có lấy một chút khí thế nào.

    Chờ bọn họ lăn lộn đủ rồi thì đã hơn phân nửa đêm, Diệp Bạch mềm oặt nằm ở cạnh ghế, cũng may ghế dựa thực mềm thực thoải mái, cho nên cậu cũng không quá khó chịu, hình như so với giường trong phòng ở chỗ dừng chân thì còn thoải mái hơn không ít.

    Lý Sùng Duyên thấy cậu không muốn động, liền tròng từng kiện từng kiện quần áo lên cho cậu, nói: “Có muốn anh ôm em trở về không.”

    Diệp Bạch trừng anh một cái, nói: “Em có thể tự đi được.”

    Lý Sùng Duyên cười, nói: “Vậy lại nghỉ ngơi một hồi nữa, đợi em khôi phục thể lực chúng ta lại trở về, tắm rửa một cái là có thể ngủ rồi.”

    Diệp Bạch vừa nghe đến tắm rửa, nháy mắt liền nhảy dựng lên, nói: “Hiện tại mấy giờ rồi?” Lật tung một hồi, tìm được đồng hồ nhìn lên, lúc này thì chỗ nào còn có nước nữa chứ, rửa mặt cũng không được nói gì đến tắm rửa.

    Diệp Bạch nói: “Đều tại anh làm hại hết, em cũng quên mất thời gian, hiện tại căn bản là không có nước nữa, trên người em dính dính, cũng không có cách nào rửa luôn.”

    Lý Sùng Duyên đâu có biết rằng nơi này còn xác định thời điểm cấp nước, chẳng qua hiện tại nói cái gì cũng đều đã muộn, chỉ có thể cứ như vậy mà về phòng đi ngủ, chờ buổi sáng ngày mai lại nói.

    Diệp Bạch cùng Lý Sùng Duyên trở về phòng, đốt nến lên, liền nhìn thấy trên ghế đầu giường có đặt hai cái bồn nước sạch sẽ. Trên gối đầu của Diệp Bạch còn có một tờ giấy nhỏ, là chữ của Diệp Thất Chỉ.

    Bên trên viết, “Ngày mai còn phải đóng phim, đừng có ngủ quá muộn!”

    Diệp Bạch nhìn hai bồn nước kia, thật là cảm động đến rối tinh rối mù, nghĩ khẳng định là sư tỷ và Vu Đồng đưa tới rồi, thật sự là quá tri kỷ. Chẳng qua vừa ngó đến lời nhắn ngắn gọn mà giàu có thâm ý trên tờ giấy kia, Diệp Bạch lại trầm mặc……

    Tuy rằng hai bồn nước không đủ để tắm rửa, nhưng chỉ dùng để rửa mặt lau mình thì vẫn đủ, ít nhất sẽ không phải toàn thân dính nhớp nị nữa. Diệp Bạch cởi quần áo, lau một phen, trong quá trình còn bị Lý Sùng Duyên ăn bớt mấy cái, cũng may Lý Sùng Duyên cũng cảm thấy căn phòng này cách âm quá kém, nên không có lại lăn lộn Diệp Bạch nữa.

    Diệp Bạch thu thập xong, liền chui vào trong ổ chăn, nói: “Em muốn đi ngủ.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Anh muốn đi toilet một chuyến.”

    Diệp Bạch nói: “Cái cửa thứ nhất lúc lên cầu thang đi ngang qua, chúc anh may mắn.”

    Lý Sùng Duyên cảm thấy biểu tình của Diệp Bạch là một bộ vui sướng khi người gặp họa, không thể hiểu được mà đi. Rất nhanh Diệp Bạch đã nhìn thấy Lý Sùng Duyên vẻ mặt đủ màu sắc trở lại, yên lặng cởi quần áo nằm xuống giường.

    Diệp Bạch tò mò xoay người lại, hỏi: “Anh đi WC chưa? Sẽ không phải nghẹn không đi đấy chứ.”

    “Đi rồi.” Lý Sùng Duyên cắn răng nói.

    Diệp Bạch nói: “Em nói anh còn không tin, chính mắt nhìn thấy thì đã tin chưa. Anh nói coi bình thường nông thôn trên núi không phải đều nên dùng hố hay sao? Vì cái gì bồn cầu ở mấy đình viện cũ kỹ này lại dùng gạch men sứ trắng cơ chứ, ban ngày buổi tối đều đi không ngừng nha, tất cả đều đầy đó mà cũng không ai thu dọn, đã nhìn chẳng ra màu sắc của gạch men sứ nữa, thật buồn nôn há.”

    Sắc mặt Lý Sùng Duyên vốn dĩ đã rất kém rồi, hiện tại lại nghe Diệp Bạch nói, không tự giác liền nhớ lại, càng thêm ghê tởm vô cùng, nói: “Lại không ngủ nữa anh sẽ khiến cho em cả đêm cũng ngủ không được.”

    Diệp Bạch súc vào trong ổ chăn, chỉnh đủ Lý Sùng Duyên rồi, thoạt nhìn dị thường thỏa mãn, cười tủm tỉm đi ngủ. Trong phòng an tĩnh vài phút, Diệp Bạch bỗng nhiên lại nói: “Đúng rồi, ngày mai anh còn muốn tiếp tục ở lại chỗ này không? Sẽ không phải vừa dậy liền rời đi luôn chứ?”

    Chương 58 ảnh đế

    Lý thái thái nghe nói điều kiện chỗ địa phương Diệp Bạch đóng phim phi thường kém, liền nói với Lý Sùng Duyên: “Đi chỗ kia chịu khổ làm gì, cũng có phải là thiếu chút tiền đó đâu, mấy ngày này hai đứa nhỏ nhớ cậu ấy muốn chết rồi đó.”

    Lý Sùng Duyên đương nhiên không thể lửa cháy đổ thêm dầu được, chỉ có thể căng da đầu trái lương tâm nói: “Kỳ thật vẫn được, cũng không phải kém như vậy đâu ạ.”

    Lý thái thái nói: “Mấy ngày nữa không phải Diệp Bạch sẽ được về nghỉ ngơi hai ngày sao, con đón người tới đây đi, mẹ cho người hảo hảo làm một bàn đồ ăn, tẩm bổ thân thể cho Diệp Bạch một chút, khẳng định đều cấp đói gầy.”

    Lý Sùng Duyên đáp ứng.

    Diệp Bạch ở đoàn phim hai tuần, đạo diễn cho bọn họ kỳ nghỉ bốn ngày, chẳng qua trên đường đi đã phải tiêu mất hai ngày rồi, cho nên cũng chỉ có thể ở nhà hai ngày mà thôi. Tuy rằng đường xá rất xa lại không thuận tiện, nhưng mọi người vẫn không khỏi thả lỏng một hơi, tất cả đều xuống núi, điều kiện trên núi đích xác là quá kém, có cơ hội đi ra thì đương nhiên phải thở phào nhẹ nhõm rồi.

    Diệp Bạch đi theo xe xuống xe, lại thay đổi máy bay, thời điểm máy bay hạ xuống đất thì đã là buổi tối, Lý Sùng Duyên lái xe lại đây đón cậu.

    Diệp Bạch lên xe, rốt cuộc cũng nhẹ nhàng thở ra, nói: “Cuối cùng cũng thoát.”

    Lý Sùng Duyên cười, nói: “Nhanh chóng về nhà, anh bảo phòng bếp làm cho em một bữa cơm phong phú rồi đó, đều là đồ ăn em thích.”

    Lý Sùng Duyên đón Diệp Bạch về nhà, hai thằng nhóc con đều còn chưa ngủ, thoạt nhìn tinh thần đầy đủ mười phần, chạy tới chạy lui ở phòng khách lầu một, Diệp Bạch vừa vào cửa, hai bánh bao nhỏ liền bổ nhào lên trên đùi Diệp Bạch, ôm lấy không buông tay.

    Diệp Bạch đã lâu chưa được gặp hai đứa nhỏ của cậu, đương nhiên là nhớ mong vô cùng, một tay ôm một đứa lên, hôn xong khuôn mặt nhỏ bên trái thì lại đi hôn khuôn mặt nhỏ bên phải.

    Hai nhóc con tựa hồ mỗi ngày đều ăn uống rất tốt, tròn tròn bóng loáng, gương mặt thịt mềm mại trắng trắng nộn nộn, Diệp Bạch hỏi: “Sao cứ giống như đã béo thêm một chút thế này?”

    Lý Sùng Duyên nói: “Em không ở nhà, mẹ anh mỗi ngày đều sủng chúng, muốn cái gì liền cho cái đó, đều sắp leo lên nóc nhà lật ngói rồi.”

    Tiểu Kim cùng Tiểu Đản vừa nghe, liền phi thường không hài lòng mà kháng nghị.

    Diệp Bạch ở nhà ngây người hai ngày, còn qua Lý gia dạo một vòng, Lý thái thái làm một bàn ăn ngon, còn có dược thiện, bổ thân thể cho Diệp Bạch, cứ luôn nói là Diệp Bạch gầy.

    Diệp Bạch hưởng thụ hai ngày, cảm thấy sinh hoạt như vậy thật sự là quá mức tốt đẹp, đều có chút không muốn lại đi căn cứ nữa rồi, nhưng mà không đi thì không được, cuối cùng vẫn phải đúng hạn thu dọn hành lý trở về.

    Lý Sùng Duyên mang theo cho cậu không ít đồ đạc, ăn dùng, Diệp Bạch cảm thấy quả thực là y như đang chuyển nhà.

    Lý Sùng Duyên lái xe đưa cậu đi sân bay, nói: “Lần này quay diễn xong rồi, em đừng có lại chọn mấy chỗ gian khổ như vậy nữa, dạo này cứ lao lực suốt.”

    Diệp Bạch gật đầu, Lý Sùng Duyên lại nói: “Mẹ anh lần trước có nhắc với anh, hỏi khi nào thì chúng ta kết hôn. Không bằng chờ em quay xong lượt này trở về, có thời gian, chúng ta xuất ngoại đi kết hôn trước đi.”

    Diệp Bạch cũng không phản đối, nói: “Được á, dù sao sau khi trở về khẳng định cũng phải nghỉ ngơi một đoạn thời gian mà.”

    Đoàn phim quay ở trên núi ba tháng, sau đó lại liên tục chiến đấu trên các chiến trường khác, thời điểm đi xuống thiếu chút nữa là đã hoan hô cả lên, xuống núi quay chụp liền có vẻ đặc biệt nhẹ nhàng, không đến mấy tháng, đoàn phim đã chính thức đóng máy.

    Vốn dĩ đã nói sau khi Diệp Bạch quay xong bộ phim này, liền sẽ cùng Lý Sùng Duyên xuất ngoại đi lãnh chứng làm hôn lễ, Lý thái thái cũng đã kế hoạch hết rồi, bởi vì tiệc đính hôn lần trước làm đặc biệt long trọng, lần này xuất ngoại liền không mời người ngoài nào nữa, người nhà mình tất nhiên sẽ mời, tuy rằng không có cao điệu như trước, nhưng cũng không hề đơn sơ.

    Hiện tại Diệp Thất Chỉ đang mang theo không ít nghệ nhân nổi danh, nghe nói Diệp Bạch muốn xuất ngoại làm hôn lễ, đương nhiên là phi thường muốn đi, nhưng mà cô thật sự là không đi được.

    Ngày tốt đã định ra không sai biệt lắm, đáng tiếc bên Lý Sùng Duyên lại đột nhiên có chút biến hóa, công ty xảy ra chút vấn đề, không thể không đẩy thời gian xuất ngoại lùi lại vài ngày.

    Loại chuyện này, dù sao cũng không thể sốt ruột được, nếu như gần đây Lý Sùng Duyên tương đối bận, Diệp Bạch đương nhiên cũng sẽ không nóng nảy một hai phải xuất ngoại lãnh chứng ngay hiện tại.

    Lý thái thái thì lại không quá vui vẻ, quở trách Lý Sùng Duyên một trận, nói: “Lịch trình đã tính xong rồi, hiện tại lại thay đổi chủ ý, còn phải mời người ta tính ngày lại lần nữa.”

    Diệp Bạch nói: “Kỳ thật như vậy cũng tốt ạ, miễn cho vội vàng quá, con còn muốn chọn một bộ trang phục mặc trong buổi hôn lễ cho hai đứa nhỏ mà.”

    Lý thái thái nói: “Vẫn là Diệp Bạch nghĩ chu đáo.”

    Từ Lý gia trở về nhà, Diệp Bạch hỏi Lý Sùng Duyên, nói: “Bên anh có nặng lắm không?” Nếu là chuyện nhỏ, Lý Sùng Duyên khẳng định sẽ không đẩy hôn lễ lui đâu.

    Lý Sùng Duyên nói: “Chuyện nhỏ, chỉ là có chút phiền toái.”

    Diệp Bạch nói: “Dù sao gần đây em cũng không nhận thông cáo lớn gì hết, có cái gì cần em hỗ trợ không.”

    Lúc trước Diệp Bạch ngốc ở nhà không có việc gì làm, cũng có đi theo Lý Sùng Duyên giúp không ít việc, vừa lúc gần đây tương đối nhàn rỗi, hai đứa nhỏ lại có mấy người Lý thái thái chăm sóc, hoàn toàn không cần lo lắng, mỗi ngày Lý Sùng Duyên đi công ty Diệp Bạch cũng đi theo luôn.

    Diệp Bạch theo Lý Sùng Duyên đi công ty, thay đổi một bộ chính trang âu phục màu đen ngày thường rất ít khi mặc, cột mái tóc dài lên, còn thắt một cái cà vạt, đứng trước gương soi một hồi, sau đó lấy kính râm của Lý Sùng Duyên mang lên, nói: “Như vậy có phải là sẽ không bị người khác nhận ra không? Anh xem em như vậy, có giống bảo tiêu của anh không nào?”

    Lý Sùng Duyên bị cậu làm cho tức cười, nói: “Đích xác là không giống phong cách ngày thường của em. Chẳng qua cũng không có giống bảo tiêu, em xem có bảo tiêu nhà ai mà gầy yếu như em không chứ.”

    Diệp Bạch “Hừ” một tiếng, ai oán: “Vóc người cao lớn thô kệch thì có ích lợi gì chứ? Bảo tiêu nhà người khác có xếp mười chồng cùng lên thì cũng không phải là đối thủ của em.”

    “Nói vậy cũng phải, em lợi hại nhất.” Lý Sùng Duyên nói.

    Diệp Bạch nói: “Sao em nghe lời này có lệ lắm thế?”

    Lý Sùng Duyên nói: “Đi nhanh đi, bằng không tới công ty đúng giờ ăn cơm trưa mất.”

    Diệp Bạch trừng anh một cái, đáng tiếc là đang mang kính râm, nên Lý Sùng Duyên không phát hiện được, lại nói: “Đã nói hôm nay phải đi theo anh đến công ty, thế mà đêm qua anh còn lăn lộn người, dậy trễ cũng là lỗi của anh.”

    Lý Sùng Duyên mang theo người đi ra ngoài, thái độ tốt đẹp thừa nhận sai lầm.

    Diệp Bạch che bản thân kín mít, vào văn phòng cũng không tháo mắt kính ra, cho nên liền tù tì vài ngày vẫn không bị người phát hiện. Người chung quanh đều cho rằng Diệp Bạch là trợ lý mà Lý Sùng Duyên mới tìm tới. Hơn nữa mọi người còn phát hiện thái độ của Lý lão bản đối với vị trợ lý này rất là không bình thường, đặc biệt tốt, vì thế lời đồn đãi vớ vẩn liền cứ như vậy mà nhảy ra.

    Lý Sùng Duyên có một người bạn lữ là nam nhân, đây hoàn toàn không phải là bí mật, hiện tại bên người lại xuất hiện một vị nam trợ lý diện mạo không tồi, thái độ đối với cậu ta còn thực tốt, điều này khó tránh khỏi khiến người hiểu sai.

    Lỗ tai Diệp Bạch tốt như thế, đi ra ngoài đảo một vòng, liền nghe được có người đang đàm luận chuyện này. Có mấy người nghị luận, Lý lão bản ngoại tình, bao dưỡng một thiếu niên.

    Lỗ tai Diệp Bạch đều muốn dựng thẳng cả lên, vừa mới bắt đầu cậu còn không biết đang nói đến chính là bản thân, vừa nghe đến Lý Sùng Duyên ngoại tình leo tường, cả người đều trở nên táo bạo.

    Kết quả là mấy người bát quái kia lại nói: “Là ai vậy? Nhất định là nói hươu nói vượn rồi đi? Nam nhân tốt như Lý lão bản, nếu như Lý lão bản mà xuất quỹ, tôi cảm thấy chẳng thể tin tưởng điều gì nữa đâu.”

    Một người khác nói: “Tôi chính mắt nhìn thấy mà, còn là giả được sao.”

    “Nhìn thấy cái gì?”

    Người kia thần thần bí bí nói: “Chính là tiểu trợ lý mấy ngày nay vẫn luôn đi theo bên người Lý lão bản kia đó, mặc y phục đều là đồ hàng hiệu, nói ra giá cả cũng đủ hù chết người cơ.”

    “Cô nói cậu ta à? Tôi cũng chưa nhìn rõ ràng trông như thế nào đâu, cứ luôn đeo cái kính râm lớn ấy.”

    “Chính là cậu ta, ngày đó tôi nhìn thấy cậu ta đi ra từ phòng nghỉ của Lý lão bản đó, cô nói coi thói khiết phích của Lý lão bản nghiêm trọng như vậy, nếu như không phải có một chân, sao có thể để người khác dùng phòng nghỉ của ảnh được chứ.”

    “Không phải Lý lão bản bảo cậu ta đi phòng nghỉ lấy đồ đấy chứ?”

    Diệp Bạch sửng sốt, lúc này mới phát hiện một vai chính khác mà mấy người này nghị luận hóa ra lại chính là mình, tức khắc cảm thấy dở khóc dở cười.

    “Tôi thấy như vậy cũng không giống lắm đâu.”

    “Chỉ là Diệp Bạch người ta á, lớn lên còn xinh đẹp hơn cái tên tiểu trợ lý kia nhiều. Đại minh tinh, còn là em trai của Thôi Hướng Trung tiên sinh nữa, lại có tiền.”

    “Diệp Bạch có tốt mấy, thì cũng là ba ngày hai lượt không có ở bên cạnh mà. Diệp Bạch chỉ là một diễn viên, một năm có ba bốn tháng ở bên cạnh Lý lão bản thì đã là không tồi rồi. Nam nhân ấy mà, thả cho một ngày còn không chạy đi chắc, càng đừng nói là không thường ở bên người. Chẳng lẽ cô còn trông cậy vào nam nhân dùng tay phải sao?”

    Mấy người kia còn tiếp tục nghị luận, Diệp Bạch đang dựng lỗ tai nghe, bỗng nhiên lại nghe được có tiếng bước chân đi tới. Lý Sùng Duyên thấy Diệp Bạch nửa ngày vẫn không trở lại, còn tưởng rằng đã gặp phải phiền toái gì, tự nhiên là phải đi ra tìm cậu.

    Những người đó cũng phát hiện Lý lão bản tới, nhanh chóng ngậm miệng lại nên làm cái gì thì làm cái đó.

    Lý Sùng Duyên nói: “Em ở chỗ này làm gì hả, nửa ngày cũng không tìm thấy em đâu.”

    Lý Sùng Duyên vừa mới nói xong, liền nhận được ánh mắt quỷ dị của Diệp Bạch, tựa hồ là có chút không quá bình thường.

    Diệp Bạch đang nghĩ, khoảng thời gian trước cậu thật đúng là đã rất lâu không có ở nhà, Lý Sùng Duyên chắc sẽ không đi ra ngoài ăn vụng đấy chứ? Vì thế ghé mắt đánh giá anh vài lượt.

    Thời gian Diệp Bạch không ở nhà, mỗi ngày Lý Sùng Duyên đều phải hầu hạ hai nhóc tiểu Hỗn Thế Ma Vương cộng thêm quá nhiều việc lo liệu còn không hết, cả ngày sứt đầu mẻ trán, làm sao có thời giờ suy nghĩ cái khác được.

    Cũng may Diệp Bạch đã bị Lý Sùng Duyên kéo đi làm chuyện khác, rất mau đã quên mất.

    Diệp Bạch gần đây đều chỉ nhận một ít suất diễn vai phụ, hoặc không thì là quay chụp quảng cáo gì đó, thời gian giàu có mà tiền bạc kiếm được cũng không ít. Chẳng qua tuy rằng vẫn luôn quay chụp mấy nhân vật nhỏ cùng quảng cáo, nhưng thanh danh có chút thấp, không giống những người khác tiêm máu gà lên đầu đề báo chí tạp chí, mỗi ngày đều có tin tức lớn nóng sốt.

    Nhân khí của Diệp Bạch tuy không kém, nhưng Diệp Thất Chỉ vẫn cứ cảm thấy thiếu chút gì đó, cảm giác như Diệp Bạch không nóng không lạnh.

    Chẳng qua chưa được bao lâu, phim điện ảnh do Diệp Bạch làm diễn viên chính được công chiếu, ban đầu có thật nhiều người không xem trọng, cảm thấy Diệp Bạch chưa từng quay thể loại điện ảnh xưa, khẳng định sẽ không đắt khách. Nhưng mà kỳ tích vẫn luôn làm người ngoài dự đoán, phòng bán vé của bộ điện ảnh này chính là một kỳ tích.

    Nói một đêm thành danh tựa hồ là có chút khoa trương, nhưng mà trong khoảng thời gian điện ảnh chiếu phim này, Diệp Bạch đích xác là đỏ hơn trước kia nhiều.

    Diệp Thất Chỉ phi thường cao hứng, cảm thấy mấy ngày ở trên núi chịu khổ đó quả thực là không vô ích, Diệp Bạch quả nhiên đã đỏ lên, trong lúc nhất thời thù lao đóng phim tăng mạnh, vậy mà đã tới mức hạng nhất hạng nhì rồi.

    Diệp Thất Chỉ nhận được thật nhiều lời mời nhân vật điện ảnh, cô chọn lựa nhặt ra đưa cho Diệp Bạch xem, nói: “Bộ điện ảnh này chị cảm thấy khẳng định có thể hot, hơn nữa thù lao đóng phim phi thường lý tưởng, cũng không cần phải đi nơi khác quay chụp, em xem thử có muốn nhận không? Chỉ là đạo diễn đặc biệt nghiêm túc, chị phỏng chừng quay đến một năm có khi cũng do ổng hết.”

    Diệp Bạch nói: “Em không muốn nhận diễn viên chính.”

    Diệp Thất Chỉ lắp bắp kinh hãi, nói: “Không nhận diễn viên chính, vậy em muốn diễn vai phụ?”

    Diệp Bạch gật gật đầu, nói: “Có vai phụ thì em có thể nhận.”

    Diệp Thất Chỉ vẻ mặt kinh ngạc, nói: “Hiện tại em đang là thời kỳ đỉnh cao, nếu không nhận vai chính thì nhân khí sẽ rớt xuống rất nhanh, hẳn là nên nhân cơ hội này, nhận nhiều điện ảnh mới đúng.”

    Diệp Bạch nói: “Gần đây em đang giúp Lý Sùng Duyên, không có quá nhiều thời gian, cho nên chỉ nhận mấy cái vai phụ là được rồi.”

    Diệp Thất Chỉ tiếc hận vô cùng, nói: “Tuy rằng chị có thể hiểu được, nhưng là chị cảm thấy em như vậy thì thật sự là phi thường đáng tiếc, buông tha cơ hội lần này, không chừng cả đời cũng không còn cơ hội nào nữa đâu.”

    Diệp Bạch lắc lắc đầu, nói: “Không có gì đáng tiếc cả. Lúc trước em quyết định đóng phim, thật là muốn nổi danh, chẳng qua cũng không phải là em có hứng thú với nó. Lúc trước em nghĩ sư tỷ chị hy vọng em nổi danh như vậy, dù sao cũng không thể cô phụ hy vọng của chị được. Hiện tại em cảm thấy đã ra ngoài dự kiến của em rồi, kỳ thật em cũng không phải đặc biệt thích hợp để đóng phim, luôn làm đạo diễn tức chết đi được ấy.”

    Diệp Thất Chỉ nghe cậu nói như vậy, không khỏi có chút thương cảm lại có chút cảm động.

    Sắp tới tuy rằng Diệp Bạch chỉ nhận vai phụ, nhưng mà nhân khí vẫn phi thường tốt, mỗi một vai phụ cư nhiên lại đều thực hoàn mỹ.

    Thời điểm nhàn rỗi, Diệp Bạch liền đi theo Lý Sùng Duyên tới công ty. Tuy rằng trước kia Diệp Bạch chưa từng học qua kinh doanh, nhưng cậu thông minh lại thêm đã gặp qua là không quên được, lúc trước còn từng giúp đỡ Lý Sùng Duyên một đoạn thời gian, cho nên làm việc cũng coi như dễ dàng. Thiếu gia Đại Tàng Kiếm Sơn Trang chưa bao giờ thiếu tiền, ra tay rộng rãi, muốn làm túi tiền tăng cũng không khó. Diệp Bạch cảm thấy, so với đóng phim mà nói, cậu càng thích đầu tư hơn, cảm giác xuất tiền mau thu tiền cũng mau so với đóng phim thì sướng hơn nhiều, đóng phim cứ luôn phải nghe người khác nói, cái này quá không phù hợp với tính cách của Diệp Bạch.

    Không đến mấy ngày Diệp Bạch đã kiếm được không ít tiền cho Lý Sùng Duyên, người trong công ty hậu tri hậu giác phát hiện, tiểu trợ lý bên người Lý lão bản cũng chẳng phải là người khác, mà chính là minh tinh hiện tại đang hot Diệp Bạch đó. Tin tức lập tức được truyền ra thực nhanh, một đống paparazzi liền chạy đến chung quanh nằm vùng.

    Mấy ngày hôm trước đám paparazzi đói cồn cào chụp được mấy bức ảnh gì đâu, văn mới trên mạng đều là viết tung viết bậy, có người viết Diệp Bạch đã chuyển sang đầu tư, còn có người nói Diệp Bạch muốn từ từ tránh bóng, bạn mạng không biết tin tức là thật hay giả, đều đang suy đoán nghi ngờ đủ kiểu.

    Sau lại ảnh chụp Diệp Bạch ăn mặc một thân âu phục đi theo Lý Sùng Duyên ra ngoài bị quăng lên trên mạng, chúng dân thật vất vả mới ngừng nghỉ được một ít lại bắt đầu khí thế ngất trời.

    Không quá hai ngày, Diệp Thất Chỉ đã nhận được tin tức, danh sách liên hoan phim có tên Diệp Bạch. Diệp Thất Chỉ cao hứng cực kỳ, nhanh chóng nói tin tức này cho Diệp Bạch.

    Lý Sùng Duyên nói: “Vừa lúc bên này anh cũng sắp hết bận rồi, có thể cùng em cùng đi liên hoan phim, lần đầu em được đề danh, không chừng có thể lấy được ảnh đế về đấy.”

    Diệp Bạch nói: “Ảnh đế làm gì có chuyện dễ lấy thế được.”

    Lý Sùng Duyên nói: “Lần này tham gia xong liên hoan phim, chúng ta liền có thể xuất ngoại kết hôn được rồi, mẹ anh đã cho người tính ngày, thoạt nhìn còn rất thích hợp đó.”

    Diệp Bạch hỏi: “Sẽ không lại xảy ra biến cố gì nữa chứ?”

    Lý Sùng Duyên nói: “Em cũng đừng có nói móc anh, ngày hôm qua mẹ anh gọi điện thoại cho anh nói nửa giờ, cứ luôn nhắc chuyện này đó.”

    Lý Sùng Duyên bồi Diệp Bạch đi tham gia liên hoan phim, hai người cùng nhau đi, không có tách ra, cho nên cũng coi như là quang minh chính đại, lập tức trở thành đầu đề của báo chí bát quái, khiến truyền thông lăng xê nửa ngày.

    Ngoại trừ lăng xê Lý Sùng Duyên bồi Diệp Bạch tham dự liên hoan phim, một vụ thực náo nhiệt khác chính là ảnh đế lần này sẽ rơi xuống nhà ai, đủ loại suy đoán, đương nhiên cũng có người suy đoán là Diệp Bạch, dù sao thì bộ điện ảnh kia cũng đắt khách nhất trong mấy năm gần đây. Chẳng qua cũng có thật nhiều người không xem trọng Diệp Bạch, dù sao đây cũng là lần đầu tiên cậu đóng phim điện ảnh, tư lịch không đủ. Thật nhiều ảnh đế đều đã diễn qua vô số điện ảnh kinh điển, tất cả mọi người đều nói là không thể siêu việt được, nhưng lần nào ảnh đế cũng vượt qua được, loại chuyện này cũng không mới mẻ.

    Lần đầu Diệp Bạch một mình đơn độc đi thảm đỏ, đèn flash chung quanh tới hết đợt này đến đợt khác, nhưng không khí vẫn tốt hơn lần này chán. Diệp Bạch xem như là nhân vật tiêu điểm của lần này, các phóng viên đều vây quanh cậu muốn phỏng vấn, nhưng đều bị Diệp Thất Chỉ và bảo tiêu chặn lại hết.

    Diệp Thất Chỉ kích động vô cùng, tay chân lạnh lẽo, nói: “Diệp Bạch Diệp Bạch, em nói thử em có thể trở thành ảnh đế được không đây?”

    Diệp Bạch nói: “Không biết á, em cảm thấy có chút mơ mộng.”

    Diệp Thất Chỉ cho cậu một cái liếc trắng mắt, nói: “Chị là đang muốn em an ủi chị một chút á, sao em lại có thể không hiểu chuyện nói ra mấy câu ủ rũ như thế được hả.”

    Diệp Bạch: “……”

    Diệp Bạch tâm nói, mình chỉ là nói lời thật thôi mà. Vẫn là Lý Sùng Duyên tương đối hiện thực hơn, vừa rồi còn an ủi mình trước, nói là nếu không làm được ảnh đế thì cũng không cần thương tâm, sau đó có thể hảo hảo xuất ngoại đi chơi thoái mái.

    Trên gương mặt các diễn viên ở đây ai cũng mang theo nụ cười mê người, kỳ thật trong lòng mọi người đều thực khẩn trương, chỉ có mình Diệp Bạch là không tâm không phổi nghĩ đến sau khi liên hoan phim kết thúc là có thể xuất ngoại chơi, cao hứng vô cùng.

    Một đêm thành danh.

    Lần này đây nói như vậy là không quá chút nào, có lẽ còn có chút không đủ phân lượng nữa.

    Diệp Bạch được ảnh đế, Diệp Thất Chỉ kích động đến muốn khóc, Diệp Bạch còn có chút phản ứng không kịp, cảm thấy thật sự là cứ như đang mơ vậy, lúc người chủ trì mời cậu lên đài cũng phải sửng sốt vài giây mới đứng lên.

    Diệp Bạch ra hội trường, phát hiện phóng viên bên ngoài so với vừa rồi thì còn nhiều hơn vài lần, thấy cậu đi ra liền như ong vỡ tổ mà vây quanh lại đây, cái loại tư thế này làm Diệp Bạch cũng có chút giật mình.

    Ngày hôm sau tin tức trên báo chí tất cả đều là nói về ảnh đế Diệp Bạch. Nhóm paparazzi không lấy được tin tức trước vội vội vàng vàng đuổi qua, chuẩn bị vây chặt Diệp Bạch tại sân bay nơi máy bay hạ cánh. Chỉ tiếc một mảnh phóng viên đen nghìn nghịt chờ chực ở sân bay một ngày, vẫn cứ không có chờ được ảnh đế xuất hiện. Vài tuần kế tiếp cũng không có ai lại tuôn ra tin tức về ảnh đế Diệp Bạch luôn.

    Diệp Bạch thật đúng là lên máy bay, chẳng qua cũng không có trở về, mà là trên đường về theo Lý Sùng Duyên đổi chuyến bay rồi xuất ngoại. Lý Nam Dịch cùng Triệu Đằng Liêm cũng tham dự liên hoan phim, nhưng vì phân tán một ít lực chú ý, nên cũng không có ngồi cùng một chiếc máy bay, mà là đi chuyến sau. Lý thái thái Lý tiên sinh cùng mẫu thân của Diệp Bạch thì lại mang theo hai đứa nhỏ đi máy bay tư nhân xuất ngoại hội hợp cùng bọn họ.

    Lý Sùng Duyên và Diệp Bạch lãnh chứng ở nước ngoài, chính thức làm hôn lễ. Chẳng qua hôn lễ này được làm rất điệu thấp, chỉ mời thân thích cùng người có quan hệ không tồi. Thôi Hướng Trung tự nhiên cũng tới, Diệp Bạch chính là em trai của y, cho dù y không có thời gian tới thì cũng phải tới, bởi vì Thời Quân Tranh khẳng định sẽ tới, mà y thì mới không muốn thả cho Thời Quân Tranh một mình chạy ra nước ngoài đâu.

    Hôn lễ dựa theo ý tứ của Lý thái thái, làm tuy điệu thấp nhưng cũng phải xa hoa. Tại thời điểm truyền thông còn chưa biết gì thì đã kết thúc rồi.

    Qua thật nhiều ngày, trên mạng mới truyền ra một bức ảnh chụp, nói là có một phóng viên ở nước ngoài chụp được một bức ảnh chụp, hư hư thực thực về Lý Sùng Duyên cùng Diệp Bạch.

    Thuộc truyện: Nhân ngư ảnh đế – Chương 55-58