Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang – Chương 25-26

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang

    |25|

    “Liêu Duệ này ỷ bản thân mình thông minh, lập vài đại công, cho nên mới coi trời bằng vung khi đứng trước mặt ta, ngang nhiên khiến ta mất mặt.” Giang Thiên vô cùng tức giận nghĩ, mặt trầm xuống nói: “Người đâu, tha hắn xuống tiếp tục đánh bốn mươi đại bản, đánh cho đến khi nào hắn không tranh luận nổi mới thôi.”

    Bỗng có một người bước ra từ trong đám đại thần, cười nói: “Đại vương bớt giận. Liêu Duệ từ trước đến giờ luôn ngay thẳng, nhanh mồm nhanh miệng, điều này tất cả mọi người đều biết. Ba mươi đại bản hôm nay có lẽ đủ để hắn ngoan ngoãn một chút, vạn mong đại vương nể mặt vi thần bỏ qua cho hắn lần này. Vi thần về nhà chắc chắn sẽ hảo hảo khuyên bảo Liêu đại nhân.”

    Giang Thiên vừa nhìn, thì ra là tiểu cữu cữu của y. Y cũng biết sắc lang cữu cữu của mình có tâm tư đối với Liêu Duệ không phải chỉ một ngày hai ngày. Cái này chính là thông cảm lẫn nhau. lập tức sảng khoái nói: “Đã như vậy, ta lần này sẽ không truy cứu nữa. Hà ái khanh ngươi nhất định phải hảo hảo dạy dỗ lại hắn.” Ánh mắt sắc lang giao nhau, mỉm cười, đó là sự ngầm hiểu lẫn nhau.

    Tin tức này truyền tới tai Lương Dịch vào buổi chiều cùng ngày, khiến cậu lập tức có thiện cảm gấp bội đối với vị Liêu đại nhân ngay thẳng này. Quan trọng nhất là, cậu đang suy nghĩ cho kế hoạch khác của mình. Nếu hạ thủ với chúng phi tử thất bại, vậy đương nhiên phải dời trận địa, hạ thủ với đám quan đại thần. Mà vị Liêu Duệ dám “ăn ngay nói thẳng” kia không nghi ngờ gì nữa là người tốt nhất để cậu lựa chọn. Nghĩ tới đây, cậu sớm đã quên vết xe đổ, trong lòng một lần nữa vui sướng nhảy nhót.

    Trăm triệu không ngờ tới chính là, vị Binh Bộ Thị Lang trẻ tuổi thanh tú ấy vừa nhìn thấy cậu liền quỳ xuống khóc rống, nước mắt chảy ròng ròng, nói rằng cảm tạ cậu đã cứu hắn gì gì đó, khiến Lương Dịch mạc danh kỳ diệu[1], vội vàng nâng hắn dậy, để hắn ngồi trên chiếc ghế lót đệm mềm mà cậu đã cố ý chuẩn bị.

    Hai người gặp nhau trước hậu cung Nhuyễn Hồng. Tuy là hậu cung, nhưng vì có rất nhiều thái giám cung nữ ở đó, huống hồ tất cả mọi người đều biết rõ quan hệ giữa Liêu Duệ và Duệ Vương gia, cho nên không cảm thấy ngại gì. Liêu Duệ vừa ngồi xuống, liền kéo tay Lương Dịch nói: “Nếu không phải nhờ ngươi, ta lúc này đã thi cốt vô tồn[2] rồi.” Nói xong liền khóc rống.

    Lương Dịch vội vàng hỏi nguyên nhân, Liêu Duệ mới oán hận nói: “Ta sáng sớm bởi vì bắt bẻ làm xấu mặt đại vương cho nên bị đại vương ôm hận, đánh ta ba mươi đại bản xong còn muốn đánh ta bốn mươi đại bản nữa.” Lương Dịch vội hỏi: “Cái này ta cũng biết, nghe nói may mà cữu cữu hai con lang kia cứu ngươi. Không ngờ hai con lang kia hung tàn là thế, cữu cữu họ lại là người tốt.”

    Liêu Duệ cả giận: “Tốt cái quái gì? Ngươi cho rằng từ trong tổ lang có thể chạy ra được một con thỏ sao? Cho nên mới nói, không để bị lừa bởi những hiện tượng bề mặt. Bọn họ đều như nhau cả. Duệ Vương gia kia ỷ vào ý chỉ của hoàng thượng, mang danh là giáo dục ta đối xử thế nhân như thế nào, kỳ thực… kỳ thực… Kỳ thực là dạy dỗ ta làm như thế nào. Nếu không phải ngươi đúng lúc tuyên ta, ta… Một đời thuần khiết của ta a…” (Chú ý chữ làm nhé =)))

    Nếu là bình thường, những lời này Lương Dịch chưa chắc đã hiểu được, nhưng lúc này cậu đã được tôi luyện vô số lần, lập tức hiểu rõ hàm nghĩa của lời nói, kinh hãi nói: “Trời ạ, thì ra cữu cữu của mấy kẻ đó cũng là người như thế. Vậy… Vậy ngươi vì sao không từ quan đi? Bằng không sớm muộn gì có một ngày sẽ bị hắn… Sẽ bị hắn ăn tươi a.”

    Liêu Duệ nói: “Ngươi không hiểu a, ta hiện tại tốt xấu cũng là Binh Bộ Thị Lang, hắn còn có chút cố kỵ. Ta nếu trở thành bách tính thường dân thì sẽ càng không chạy khỏi tay hắn, đến lúc đó sẽ bị hắn nhốt giữ cả đời. Ai…” Nói xong thở dài.

    Lương Dịch đồng tình nói: “Thảo nào Sấu Ngọc hay nói ‘cường quyền chính là chân lý’. Ai có thể nghĩ rằng đường đường là Binh Bộ Thị Lang cũng phải chịu nỗi kinh sợ khủng khiếp như thế?” Thần sắc cậu bỗng trở nên ngưng trọng, cầm tay Liêu Duệ nói: “Huynh đài, tục ngữ nói ‘đoàn kết là lực lượng’. Ngươi sở dĩ rơi vào hoàn cảnh bi thảm như vậy đều do hai con lang kia sắc dục huân tâm[3], cho nên mới dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Chỉ cần hai người chúng ta đoàn kết lại, khiến bọn họ không suốt ngày nghĩ đến việc vận động trên giường, như vậy cữu cữu họ cũng tự nhiên không dám nhúng chàm ngươi nữa. Ngươi nói xem có đúng không?”

    Liêu Duệ gật đầu nói: “Đạo lý này quả thật không sai, nhưng chúng ta phải làm thế nào?”

    Lương Dịch nghe thấy vậy, không khỏi vui mừng quá đỗi. Thật tốt quá, cậu cuối cùng cũng có đồng minh. Lão thiên gia a, ngươi xem xem, dưới sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và không ngừng vươn lên, Lương Dịch cậu cuối cùng cũng có đồng minh. Cậu cảm động suýt rơi lệ, nói những định liệu trước của mình: “Điều này giản đơn, ngươi là trung thần mà, chỉ cần ngươi đứng trước triều đưa ra ý kiến với hai con lang khiến bọn họ có chừng có mực đối với loại việc này là được. Hơn nữa ngươi có thể dùng lí do ta là nam nhân, không thể sinh con nối dõi. Cái gọi là bất hiếu có ba điều, vô hậu là lớn nhất. Còn việc vi phạm luân lý đạo đức hết thảy đều có thể đưa ra lí do để thoái thác. Còn cụ thể như thế nào, ngươi thông minh như thế, ta không cần phải chỉ cho ngươi đâu nhỉ.”

    Liêu Duệ do dự nói: “Nhưng ngươi cũng biết, ta hôm nay chỉ nói ra sự thật có một câu cộng thêm cười một tiếng, liền ăn ba mươi đại bản. Nếu ta nói những lời này, chỉ sợ mười mạng cũng không đủ a. Bất quá nói mới nhớ, vết thương trên người đại vương và vương tử do đâu mà có a?”

    Lương Dịch hừ hừ cười nói: “Đó đương nhiên là kiệt tác của ta rồi. Bọn họ cho rằng điểm huyệt đạo của ta là ổn sao. Đừng quên ta cũng có một vài tài năng. Ta giải huyệt đạo, như thế này một chút, rồi như thế kia một chút. Hắc hắc, bọn họ liền biến thành như vậy. Tuy rằng ta cũng bị trả giá nghiêm trọng, nhưng nam tử hán đại trượng phu, dám làm những chuyện không nên làm, sao có thể vì sợ bị trả giá đại giới mà buông tha việc chống lại cường quyền?”

    Liêu Duệ sùng bái nhìn hắn, đột nhiên vỗ bàn nói: “Hảo, nghe quân tử nói chuyện một buổi còn hơn đọc sách mười năm. Liêu Duệ ta không phải hạng người sợ chết, chấp nhận hợp tác với ngươi.”

    Hoàn đệ nhị thập ngũ chương.

    [1] Mạc danh kỳ diệu: không hiểu ra sao cả; không sao nói rõ được; quái lạ; ù ù cạc cạc

    [2] Thi cốt vô tồn: thi hài không tồn tại aka chết mất xác. =))

    [3] Sắc dục huân tâm: sự ham muốn nung nấu lòng dạ.

    |26|

    Lương Dịch vô cùng kích động, suýt chút nữa cắn phải đầu lưỡi, chợt nghe Liêu Duệ nghi hoặc nói: “Không đúng a, Lương công tử. Việc này ta tự nguyện chấp nhận rủi ro, nếu thành công, ngươi có thể thoát khỏi tình cảnh bi thảm, nhưng như vậy thì ta đâu có lợi? Huống chi nếu sơ suất, sẽ phải dùng tính mạng để trả giá a.”

    Lương Dịch nói: “Liêu đại nhân, ngươi vẫn chưa hiểu sao, vừa rồi ta chẳng phải đã nói rồi à? Chỉ cần hai con lang kia không còn háo sắc như bây giờ nữa, như vậy cữu cữu họ sẽ không chiếm được sự ủng hộ về phương diện này. Từ đó, không chỉ mình ta được giải thoát, ngươi cũng có thể thoát khỏi a. Đây là kế một mũi tên trúng hai con chim, Liêu đại nhân thông minh như vậy mà không hiểu được đạo lí này sao? Huống chi chúng ta thân là nam nhi cao bảy thước, sao lại để chuyện sinh tử của cá nhân canh cánh trong lòng. Vì giúp Đại Vương không lầm đường lạc lối, thân là thần tử, đây là việc ngươi phải làm.” Tận lực bày ra bộ dạng khảng khái dõng dạc, trong tình huống này, những biểu hiện như vậy theo lời Sấu Ngọc nói là rất quan trọng.

    Liêu Duệ quả nhiên bị dẫn dắt, cắn răng một cái, kéo tay Lương Dịch đập ba ba ba mấy phát, hiên ngang nói: “Được, làm theo những gì ngươi nói. Chúng ta thành giao. Chẳng qua chỉ là chết mà thôi, cho dù như vậy cũng phải giữ được lòng trung nghĩa lưu danh sử sách.”

    Lương Dịch thầm nghĩ: “Yên tâm đi, Sấu Ngọc từng nói rằng trên bảng danh nhân cổ kim hình như không có tên ngươi đâu, cho nên ngươi chắc chắn không đơn giản vì thế mà chết a.” Nhưng biểu hiện bên ngoài ra vẻ cảm động, vỗ vai Liêu Duệ nói: “Liêu đại nhân, con đường phía trước dài đằng đẵng, đó là một chặng đường đi rất gian nan. Ngươi hãy bảo trọng.”

    Đôi mắt Liêu Duệ bịt một tầng sương mù nhàn nhạt, bi tráng nói: “Không cần bảo trọng, phỏng chừng khi ta nói ra những lời này, cho dù có mấy mạng cũng không đủ. Ngươi phải chuẩn bị cho ta một cỗ quan tài tốt nhất a.”

    Lương Dịch tính sơ qua, dựa vào giá cả mặt hàng ở Thương Chi quốc, một cỗ quan tài bọc da mỏng tốn mười hai bạc ròng. Nếu là quan tài tốt nhất, chắc chắn sẽ tốn hơn trăm lượng. Đừng nói bây giờ không có tiền, cho dù có thì cũng không thể lãng phí vào một cỗ quan tài được a. Hồi trước cậu lén đặt trước quan tài cho sự phụ của đường chủ cũng chỉ tốn ba mươi lượng bạc mà thôi. Bởi vậy điều kiện này trăm triệu không thể đáp ứng. Nhưng lúc này cần người ta giúp đỡ, phải dùng mọi biện pháp để lung lạc nhân tâm mới được. Nghĩ đến đây, gương mặt trở nên nghiêm túc, trầm giọng nói: “Liêu đại nhân nói sai rồi. Ngươi vì Đại vương mà không tiếc mạng sống của mình, một thần tử trung trực như vậy, ông trời sẽ không vứt bỏ ngươi đâu. Ngươi là người tốt, hai con lang lại là sắc quỷ, xưa nay vẫn nói tà bất áp chính[1], cho nên ngươi sẽ không chết. Đừng nói những điều xui xẻo như vậy. Đừng quên vẫn còn có ta luôn giúp ngươi a.”

    Liêu Duệ cười khổ một tiếng nói: “Lời này tuy không sai, nhưng ngươi tự lo cho bản thân còn không được, sao có thể lo nghĩ cho ta đây? Ngươi nếu có khả năng thì đâu cần tìm đến ta nữa?”

    Lương Dịch nghĩ, nói vậy cũng đúng. Nhưng bây giờ là giai đoạn quan trọng, tuyệt đối không thể để vị đại nhân này lùi bước, vì vậy vội vàng nói: “Bây giờ không giống với lúc trước nữa. Lúc trước ta thế đan lực cô, còn bây giờ ngươi ta trong ngoài phối hợp, uy lực nhất định sẽ nhân đôi. Ta không tin lão thiên gia đã bất công với ta như thế, lẽ nào cũng vô tình với ngươi như vậy?Cho nên chúng ta nhất định phải tự tin.”

    Liêu Duệ thấy cậu nói lời thề son sắt, sự tự tin trong lòng tăng gấp trăm lần, liền ôm quyền nói: “Hảo, lời đã định. Lương công tử chờ tin tốt từ ta.” Nói xong xoay người rời đi.

    Lương Dịch yên lặng nhìn thân ảnh của hắn đi xa, thầm nghĩ: “Liêu đại nhân, ta biết ngươi là người tốt, ta cũng vì không còn cách nào khác a. Sấu Ngọc từng nói, tử đạo hữu bất tử bần đạo[2]. Vì hạnh phúc của ta, đành phải hi sinh ngươi thôi. Dù sao sắc lang cữu cữu của hai con lang kia có ý đồ với người, trước khi đắc thủ với ngươi, hắn nhất định sẽ bảo vệ ngươi an toàn.” Lòng chua xót rơi vài giọt nước mắt, cậu vì trấn an lương tâm của mình nên thầm nghĩ: “Đại vương các ngươi tùy hứng làm bậy như vậy là vì các ngươi nuông chiều, cho nên có ngươi có nghĩa vụ giúp ta thoát khỏi cái lưới này. Đây là điều thiên kinh địa nghĩa[3].”

    Mấy thái giam đứng đằng xa đến gần cười nói: ” Liêu đại nhân của chúng ta là người có học vấn phong phú nhất, cầm kỳ thư họa không gì không giỏi. Công tử trò chuyện với hắn, xong tâm tình chắc hẳn rất hài lòng a?”

    Lương Dịch tùy tiện đáp, trong lòng lại nghĩ: “Thảo nào cữu cữu sắc lang thèm nhỏ dãi hắn như vậy, cầm kỳ thư họa không gì không giỏi, sinh ra lại có khuôn mặt đẹp. Chỉ có hai con lang kì quái kia mới không thèm con thỏ tươi ngon ngay bên cạnh mà lại chú ý đến ta.”

    Trở lại tẩm cung của mình, Lương Dịch tâm tình vô cùng tốt, chậm rãi thưởng thức các loại mỹ thực, đợi tin tốt từ Liêu Duệ. Lại không biết lúc này trong thư phòng phía nam đang giương cung bạt kiếm, mà kẻ khởi xướng chính là Liêu Duệ, người bị cậu cổ vũ đi khuyên bảo.

    “Tiểu cữu cữu, ngươi có dám khẳng định là sau khi trở về ngươi đã hảo hảo dạy dỗ Liêu đại nhân không?” Giang Thiên mặt không biểu tình hỏi. Nếu như không phải cữu cữu y ra sức bảo vệ con thỏ ngốc này, y bây giờ nhất định sẽ có món bánh nhân thịt thỏ.

    Hà Ích cắn răng, oán hận nói: “Tiểu Thiên, điều này thì ngươi phải đi hỏi ái phi của ngươi, nga, không phải, hắn cũng không phải là phi tử. Tất cả là tại Lương Dịch mà ngươi và Sơn nhi cùng yêu a. Ta đang muốn hảo hảo giáo dục lại Liêu đại nhân, hắn lại phái người tuyên Liêu đại nhân, sau khi trở về Liêu đại nhân lại trở nên lớn mật như vậy. Hai người các ngươi nói đi, nợ này chúng ta nên tìm ai để tính sổ?”

    Hoàn đệ nhị thập lục chương.

    [1] Tà bất áp chính: tà ác không thắng được chính nghĩa

    [2] Tử đạo hữu bất tử bần đạo: Nguyên văn “死道友不死贫道”. Theo mình đoán, đạo hữu là chỉ người khác, bần đạo là chỉ bản thân. Câu này có lẽ nghĩa là vì lợi ích mình mà không ngần ngại hy sinh lợi ích của người khác

    [3] Thiên kinh địa nghĩa: lẽ bất di bất dịch; lý lẽ chính đáng; đạo lý hiển nhiên, hai năm rõ mười

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang