Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang – Chương 27-29

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang

    |27|

    Giang Thiên và Giang Sơn liếc mắt nhìn nhau. Giang Sơn oán hận nói: “Thì ra là thế, ta đã nói Liêu đại nhân dù sao cũng là hạng người thông minh, tại sao hôm nay lại nghĩ không thông như thế. Hóa ra là bị Tiểu Dương tìm tới mật đàm. Chỉ là ta trăm triệu không nghĩ tới, thì ra bệnh ngốc bị có truyền nhiễm. Nhìn xem, Liêu đại nhân một người thông minh như vậy, hôm nay thế nhưng lại muốn đi trên tử lộ. Hừ hừ.”

    Liêu Duệ ưỡn ngực, ngang nhiên nói: “Đại trượng phu có những việc nên làm và có những việc không nên làm. Đại vương và vương tử cả ngày không lo chính sự, chỉ luôn muốn chơi đùa với nam sủng. Cứ thế mãi, quốc gia sẽ không còn ra quốc gia nữa.”

    Giang Thiên nhún vai, ha ha cười nói: “Mẹ ơi, làm gì mà nói nghiêm trọng như thế. Ngay cả vấn đề quốc gia không ra quốc gia cũng lôi ra. Được, nếu đầu của Liêu đại nhân đã bị con dương ngốc kia nhét đầy bùn, vậy ta hẳn là có trách nhiệm giúp ngươi rửa sạch bùn. Ta hỏi ngươi, ngươi khi nào thì thấy ta và Nhị đệ làm chuyện bất chính với Tiểu Dương? Đống tấu chương chất thành núi mà ngươi trình lên, chúng ta có phê không? Còn nữa, ngươi mắt nào thấy ta và Nhị đệ cả ngày vui đùa với nam sủng? Ngươi nếu nói cả đêm thì chúng ta thừa nhận, nếu nói cả ngày thì đây tuyệt đối là phỉ báng. Liêu ái khanh, nên dùng từ cho thỏa đáng a, bằng không với tội danh phỉ báng thánh thượng, ngươi có thể bị tru di cửu tộc.”

    Liêu Duệ sắc mặt trắng bệch. Tru… Tru cửu tộc. Trời ạ, hắn tại sao không nghĩ đến điều này nhỉ? Ô ô ô, làm này chết thảm rồi.

    Giang Sơn thấy hắn có xu thế sắp đầu hàng, lập tức không ngừng cố gắng nói: “Liêu đại nhân, hiện tại ngươi còn kiên trì nói mấy câu đó nữa không? Nếu ngươi vẫn kiên trì, ta cũng không thể vì tình riêng mà làm việc bất hợp pháp, cho dù tiểu cữu cữu có bảo vệ ngươi thì cũng vô dụng. Nếu như không kiên trì nữa, a, chúng ta đây vừa rồi cái gì cũng không nghe thấy. Phải không, Đại ca? Ngươi có nghe thấy gì không?”

    “Ân, tai ta dạo này không được tốt lắm, bất quá nếu người nào đó vẫn muốn kiên trì tiếp tục nói, thính lực ta sẽ nhanh chóng khôi phục. Liêu ái khanh, ngươi còn điều gì muốn nói nữa không?” Giang Thiên nói xong, ba người đều dửng dưng cười. Trong mắt Liêu Duệ, bỗng nhiên phát giác tại sao phía sau đầu họ tựa hồ mọc ra hai cái tai dài của lang.

    Làm thế nào bây giờ? Ta phải làm thế nào bây giờ? Liêu Duệ lâm vào thiên nhân giao chiến. Ô ô ô, trung, hiếu khó làm tròn cả hai. Lương công tử, ngươi chớ có trách ta. Ta chỉ là một thần tử, vô pháp chống chọi với thế lực ác ma. Ngươi không phải đã từng nói, cường quyền chính là chân lý sao? Cho nên… Cho nên… Cho nên xin hãy tha thứ cho ta. Ta phải làm phản a. Nghĩ tới đây, hắn không còn do dự nữa, thẳng tắp quỳ xuống nói: “Đại vương giáo huấn rất phải, là thần lỡ lời. Thần hôm nay đã minh bạch đạo lí ‘nhất thất ngôn thành thiên cổ hận’[1], thỉnh đại vương và vương tử hãy coi như thần đang nói đùa.”

    Giang Thiên và Giang Sơn nhìn nhau cười, thoả mãn nói: “Vậy là được rồi. Tgươi là thần tử đắc lực của ta, ta tin ngươi tuyệt sẽ không phỉ báng ta. Ngươi yên tâm, ta sẽ làm cho ngươi chủ, tuyệt đối sẽ không tha thứ cho kẻ đã giật dây ngươi. Hiện tại ngươi nói toàn bộ mọi chuyện đi.”

    Liêu Duệ rất muốn nói đại vương xin ngươi hãy bỏ qua cho cái người đã giật giây ta a, nhưng thấy tinh quang bừng bừng trong mắt hai con lang kia, hắn biết bọn họ chỉ muốn lấy cớ để “nghiêm phạt” Lương Dịch mà thôi. Nếu mình không phối hợp, rất có khả năng rơi vào kết cục bi thảm, bởi vậy sau khi cân nhắc, hắn lại một lần nữa khuất phục trước thế lực ác ma, kể lại mọi chuyện từ đầu đến đuôi cho họ.

    Giang Sơn thở ra một hơi, cười nói: “Không ngờ công phu mồm mép của Tiểu Dương lại lợi hại như thế a, thậm chí có thể làm thuyết khách được đấy. Không biết công phu khác của miệng hắn có lợi hại như thế không. Một ngày nào đó nhất định phải đi thử một lần.” Nói xong bất giác cười ha hả.

    Liêu Duệ nghe nghe không hiểu, thầm nghĩ: “Công phu khác của miệng? Có sao?” Trong đầu linh quang chợt lóe, hưng phấn nói: “A, thì ra vương tử đang nói đến cái này, ta thấy hàm răng của Lương công tử rất trắng, lúc ăn nhất định rất dễ, ân, người như vậy thông thường lực cắn rất lớn, khi cắn nhất định bách chiến bách thắng. Đích xác đích xác, công phu này Lương công tử nhất định rất am hiểu.”

    Mặt của Giang Thiên và Giang Sơn đồng thời đen lại. Cái tên Liêu Duệ này, đúng là đồ sát phong cảnh. Rõ ràng đang nghĩ đến chuyện tốt đẹp, bị hắn tự cho là mình thông minh nói, làm toàn bộ hưng trí đều biến mất.

    Hà Ích đứng một bên cảm thán nghĩ: “Nhìn con thỏ thuần khiết kia xem, quả thực biến thành ngu ngốc mất rồi. Đều do ta đã quá sơ suất a, chưa hảo hảo giáo dục hắn. Chợt nghe ngoại sanh của mình hét lớn một tiếng: “Hà đại nhân?” Y vội khom người nói: “Có thần.” Lại nghe Giang Thiên lạnh lẽo nói: “Hà đại nhân, ta hạn cho ngươi trong vòng một tháng hảo hảo dạy dỗ hắn giúp hắn thông suốt, đừng tự cho là đúng.”

    Điều này quá đúng với ý của Hà Ích. Y vui mừng rạo rực nói: “Thần tuân chỉ. Nhất định trong vòng một tháng sẽ giáo huấn Liêu đại nhân, để hắn nhận ra những lời hắn nói hôm nay vừa sai lại vừa sát phong cảnh.”

    Mà Liêu Duệ vẫn còn ngơ ngác không biết mình sai ở đâu, tại sao cần phải tiếp nhận giáo dục của con lang không có hảo ý với hắn. Nhìn Hà Ích xoay người nỗ lực mỉm cười giả vờ vô hại, hắn bỗng nhiên cảm thấy trên người nổi một tầng da gà, trong lòng càng lúc càng cảm giác được tai vạ sắp ụp đến đầu mình.

    Hoàn đệ nhị thập thất chương.

    [1] Nhất thất ngôn thành thiên cổ hận: Một câu lỡ lời, ngàn đời hối hận. Thực ra chả có đạo lí đó đâu. Nó được biến tấu từ câu: “Nhất thất túc, thành thiên cổ hận”_ Một kiếp sa chân, muôn kiếp hận

    |28|

    Lương Dịch đáng thương đang thưởng thức mỹ thực đợi tin tốt từ Liêu Duệ, chợt nghe thấy cửa phòng “đông” một tiếng bật mở. Đám thái giám cung nữ đang hầu hạ bỗng thấy vương và vương tử vĩ đại của họ nổi giận đùng đùng xông vào, chỉ quét mắt một cái, những gia khỏa ngày nào cũng phải đứng mũi chịu sào đã được rèn đúc ấy liền thông minh nhao nhao chạy mất, không quên đóng cửa phòng lại. Sau đó từ bên trong truyền ra âm thanh đánh nhau, tiếng gào khóc, tiếng hét lên ‘chờ một chút’ đầy phẫn nộ vô cùng quen thuộc. Tiếp sau đó bọn họ thấy Vương trên mắt đính hai vòng tròn tím đen và Vương tử trên mặt có mấy vết cào cấu đầy máu oán hận bỏ lại một câu: “Coi chừng hắn, để hắn hảo hảo tự kiểm điểm lại mình. Chờ đến tối trở về tiếp tục trừng phạt hắn.”

    Chờ hai thân ảnh vĩ ngạn đi xa, những tiếng nghị luận hăng hái bừng bừng cùng lúc vang lên, đồng thời nỗ lực đi tới mục tiêu đống mái nhà bị lật ngược.

    “Công tử càng lúc càng hung dữ, hai mắt của Vương vẫn còn chưa lành a. Thế này thì Vương làm sao mà gặp người khác được chứ? Ai nhìn cũng biết Vương bị thiệt thòi rồi a.” “Đúng vậy đúng vậy, ta hôm trước trông thấy công tử sửa chữa móng tay rất tỉ mỉ, lúc đó còn thấy kỳ quái vì sao hắn lại làm mấy việc của nữ tử như thế, hôm nay mới biết được thì ra phái yếu còn có tuyệt chiêu này. Nhìn mặt Vương tử xem, thật đáng thương a, dấu răng gần khóe miệng vẫn còn a.” “Công tử quả là không yếu ớt giống mấy kẻ bình thường, ngay cả hàm răng móng tay cũng có thể làm vũ khí.” “Vương nói buổi tối sẽ trở về tiếp tục trừng trị công tử, nhìn hôm nay xem, rốt cuộc là ai trừng trị ai a?”

    Một canh giờ sau, đám thái giám cung nữ thỏa mãn tâm lý bát quái mới tiến vào hầu hạ. Quả nhiên, trên người Lương Dịch không có bất cứ vết thương nào cả, chỉ là ai cũng biết, cậu bị trả giá đại giới là nội thương… vết thương bên trong a.

    “Hừ hừ, Liêu đại nhân cư nhiên cúi đầu trước thế lực ác ma sớm như thế, thật sự là quá phụ sự mong đợi của ta.” Lương Dịch vẻ mặt không cam lòng lẩm bẩm: “Chẳng lẽ ta dùng sai chiến thuật sao? Có lẽ vậy. Ta đáng lẽ không nên tìm mấy loại động vật như hồ ly Lệ phi và thỏ Liêu Duệ để đối phó với hai con ác lang kia. Người trước chỉ biết nịnh hót, người sau cũng chỉ có thể khuất phục. Muốn đối phó với mấy tên đó, ta nên tìm mấy gia khỏa lợi hại như lão hổ mới được.”

    Tổng quản thái giám Lỗ Thăng vừa nghe những lời này, nhìn bộ dáng có chết cũng không hối cải của cậu, nhịn không được khuyên nhủ: “Công tử, khi Vương rời đi không phải đã cho ngài thời gian để phản tỉnh sao? Ngài muốn làm gì cũng được nhưng đừng làm khó dễ chúng nô tài.”

    Lương Dịch nhìn gã một cái, cười lạnh nói: “Để ta phản tỉnh ư? Nằm mơ đi. Ngươi không biết sao? Không bạo phát trước áp bách thì sẽ chết ngay dưới áp bách. Lẽ nào muốn ta ngồi đây chờ chết sao?” Câu danh ngôn bị sửa láo nghe cũng hợp tình hợp lí đấy chứ.

    “Lão hổ, lão hổ, ai là lão hổ so với hai con lang kia còn cường thế hơn đây a? Có người như vậy sao? Hoàng thượng không phải là lớn nhất sao?” Lương Dịch trầm tư suy nghĩ. Ông trời không phụ lòng người khổ tâm, suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng cậu cũng nhớ tới cố sự về Từ Hi Thái hậu mà Sấu Ngọc từng kể.

    “A, đúng rồi, Thái hậu…” Cậu hưng phấn vỗ đùi: “Lỗ công công, Thái hậu a? Thương Chi quốc lớn như vậy hẳn là có thái hậu phải không?”

    Lỗ công công lại càng hoảng sợ, tận tình khuyên bảo nói: “Lương công tử a, ngươi sớm tỉnh ngộ đi, không nên phí sức khí nữa. Đầu tiên là Lệ phi, sau đó là Liêu đại nhân, những ví dụ thảm thống ấy còn chưa đủ để ngươi tỉnh táo lại sao?”

    Lương Dịch nói: “Đừng dài dòng nữa, thất bại là mẹ của thành công. Thôi thì thông cảm cho ngươi kẻ không có chí lớn không thể hiểu được câu danh ngôn vĩ đại này. Ngươi nhanh nói cho ta biết nơi của Thái hậu, nhân lúc vẫn còn thời gian, ta phải nhanh chóng tìm cứu binh.”

    Lỗ Thăng thở dài, thầm nghĩ: “Lương công tử thật đúng là chưa thấy quan tài chưa rơi lệ a. Cũng được, để hắn đã chết tâm này đi, như vậy bớt chọ vương và vương tử tức giận.” Nghĩ tới đây, nhân tiện nói: “Công tử nếu đã nói như thế, nô tài sẽ đưa ngài đi, chỉ là đừng trách nô tài không cảnh báo ngài trước. Thái hậu tuy rằng hòa ái dễ gần nhưng tư tưởng lại khác với người thường. Lương công tử đến lúc đó chớ nên bị dọa sợ quá.”

    “Chỉ cần có thái hậu là tốt rồi.” Lương Dịch không để ý đến cái mông đau nhức vừa bị đánh ba phát, đứng dậy nói: “Cái gọi là khi bại khi thắng, cái gọi lại càng bị áp chế càng gan dạ, cái gọi là bất khuất, bản công tử hôm nay sẽ cho các ngươi biết.” Nói xong liền ra lệnh Lỗ Thăng dẫn đường.

    Chúng thái giám cung nữ mỗi người mang theo tâm tình xem kịch vui đi theo cậu, đội ngũ trên đường không ngừng lớn mạnh. Tuy chỉ mới vài ngày, nhưng cố sự phản kháng của Lương công tử đã truyền khắp ngóc ngách trong cung, trở thành chủ đề tám nhảm thú vị nhất khi uống trà sau bữa chiều.

    “Tử vân cung” mà Thái hậu ở trong ánh tà dương thoạt nhìn đặc biệt thanh nhã. Lương Dịch trong lòng thầm nghĩ Thái hậu nhất định là một người biết thưởng thức, mà những người biết thưởng thức thông thường sẽ không chấp nhận loại chuyện xằng bậy hai nam nhân ở cùng một chỗ. Cậu thở ra một hơi dài, xem ra lão thiên gia cuối cùng cũng dứt bỏ đối thành kiến đối với Lương Dịch cậu, cho cậu cơ hội vùng dậy.

    Mấy cung nữ nhiệt tình dị thường nghênh đón, hành lễ xong cười nói: “Đã sớm nghe tới đại danh công tử. Thái hậu chúng ta vẫn luôn muốn gặp mặt một lần, bất đắc dĩ mấy ngày nay bởi vì lễ Phật không thể xuất môn. Hôm nay Phật sự vừa kết thúc, đang nói ngày mai có thể gặp công tử, vừa khéo công tử lại tớ.”

    Lương Dịch đại hỉ, xem ra Thái hậu cũng là người hiểu lí lẽ, nàng muốn gặp mình chứng tỏ nàng đã biết đến sai lầm của đám nhi tử nàng. Cứ như vậy, mọi việc có thể dễ dàng xử lí rồi. Nghĩ đến bộ dạng cúi đầu bị giáo huấn của hai con lang kia, tâm tình cậu vô cùng tốt, ý chí chiến đấu càng trở nên sục sôi.

    Hoàn đệ nhị thập bát chương.

    |29|

    Thật bất ngờ, Thái hậu hoàn toàn không phải là một phụ nhân từ ái như Lương Dịch tưởng tượng. Nàng thoạt nhìn giống như một thiếu phụ, cao nhã quý phái không diễn tả được nên lời, đoan trang ngồi trên ghế, khẽ cười dịu dàng. Quả là nghi phái muôn phương, mỹ diễm không gì sánh bằng. Trong lòng Lương Dịch hết lời ca ngợi, lúc này mới nhớ tới hành lễ. Bỗng thấy bàn tay nhỏ nhắn thon dài đỡ lấy mình, thì ra Thái hậu không biết từ bao giờ đã rời chỗ ngồi đến gần cậu, cười nói: “Không cần đa lễ.” Nói xong kéo cậu lại quan sát.

    Thái hậu thật nhiệt tình a, Lương Dịch cảm động đến sắp khóc, nói vậy nàng nhất định là đã biết ta mấy hôm nay luôn chịu ủy khuất. Vậy thì tốt rồi, ta nhất định phải khiến nàng giáo huấn hai con ác lang kia một trận cho thỏa đáng. Cậu hung ác mơ mộng trong lòng.

    Chợt nghe tiếng Thái hậu cười nói: “Ngươi là Lương công tử phải không, quả nhiên là tuấn tú. Hai gia khỏa kia cũng thật tinh mắt, không uổng phí công lao giáo dục của ta.”

    Ân, lời này sao có vẻ không đúng lắm? Lương Dịch buồn bực nghĩ. Chắc không phải nghe lầm đấy chứ? Thái hậu a, sao khả năng nói ra từ thô tục như “gia khỏa” cơ chứ?

    Cậu còn đang nghi hoặc, Thái hậu đã cao hứng bừng bừng kéo cậu ngồi xuống cạnh mình, nói với đám thái giám cung nữ cậu mang theo: “Các ngươi đều đi ra ngoài đi, ta muốn nói chuyện một chút với Lương công.”

    Là, là lỗi giác của cậu phải không? Vì sao… Vì sao cậu lại cảm thấy trong mắt Thái hậu lóe lên quang mang còn đáng sợ hơn hai con ác lang kia a. Nhìn xung quanh một vòng, chỉ thấy đám cung nữ hầu hạ Thái hậu đã hưng phấn tụ lại, lại còn lấy cả bút giấy ra. Trời ạ, đây… đây rốt cuộc là chuyện gì vậy? Lương Dịch phát giác trong lòng một lần nữa xuất hiện tia dự cảm mơ hồ không rõ ràng.

    “Tiểu Dịch a, ta thật ra muốn gặp ngươi ngay từ hôm ngươi vừa mới tới, bất đắc dĩ mấy hôm trước phải tiến hành Phật sự cho lão quỷ nhà chúng ta nên ta không thể đi ra, buộc lòng phải kéo dài mấy hôm. Tuy chưa gặp mặt nhưng chuyện về ngươi ta nghe kể rất nhiều, cho nên hôm nay vừa nghe nói ngươi muốn tới, ta hưng phấn phát cuồng.” Trên dung nhan tuyệt mỹ của Thái hậu lộ ra nụ cười xán lạn như xuân hoa, dáng ngồi đĩnh đạc hoàn toàn không nhìn ra nàng thân là Thái hậu nên có tự giác. (câu là này cái khỉ gì vậy, không hiểu không hiểu =x=)

    Nhất định là có chỗ nào đó không đúng, Lương Dịch khủng hoảng nghĩ. Thái hậu… Thái hậu cư nhiên gọi tiên hoàng là lão quỷ. Hơn nữa hưng phấn mà nàng nói nghe kiểu gì cũng không giống với lời của Bồ Tát muốn cứu cậu khỏi khổ hải.

    “Ai nha, chúng ta đều là người thông minh, ta không lề mề lôi thôi nữa.” Thái hậu rất sảng khoái nói, sau đó dí sát vào mặt Lương Dịch, nhỏ giọng cười nói: “Nói đi, ngươi cùng hai nhi tử ngốc của ta đã tiến hành tới bước nào rồi?”

    “Cái gì? Cái gì mà tiến hành tới bước nào?” Lương Dịch ngơ ngác hỏi: Ngốc? Nhi tử ngốc? Hai con lang ấy vừa hung ác vừa giảo hoạt, nàng cư nhiên lại nói là nhi tử ngốc. Má ơi, nàng thật sự là Thái hậu chứ không phải là do hồ ly tinh biến hình sao? Lương Dịch khóc không ra nước mắt nghĩ. Mình sao giống thỏ tự dâng đến bản thân đến cửa thế này.

    “Ai nha, ngốc thật, còn không hiểu ý ta sao, chính là tiến hành tới bước nào rồi a? Ai nha, nói thẳng ra là bọn họ ăn ngươi được mấy lần rồi?” Thái hậu bộ dáng trông vội vàng không chịu nổi, khiến Lương Dịch mấy phút trước còn coi nàng là Bồ Tát bị dọa sợ mất vía.

    “Cái… Cái kia…” Lương Dịch sợ hãi nhìn bốn phía, mong chờ có thể tìm được cứu binh, nhưng chỉ thấy những cặp mắt đầy hưng phấn của đám cung nữ. Cậu khiếp đảm nuốt nước miếng một cái: “Cái kia… Không có ăn. Ta… Ta và bọn họ rất thuần khiết.” Hẳn là có thể coi là thuần khiết phải không, dù sao cũng chưa làm đến bước cuối cùng?

    “Cái gì? Còn chưa ăn vào miệng?” Thái hậu thoáng cái nhảy dựng lên, hình tượng bị phá vỡ không còn chút nào, chỉ thấy nàng không chút phong độ hét lớn: “Hai tiểu tử chết tiệt, ai gia thường ngày đã giáo dục chúng ra sao, hết lần này đến lần khác nói với chúng hữu thảo kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô thảo không chiết chi (*). Được lắm, chúng dám quên sạch không nhớ tí nào, mỹ vị ngon miệng đặt trước mắt như thế mà dám chưa ăn vào mồm. Thực sự là tức chết ai gia rồi. Các ngươi nói xem, khổ tâm thường ngày của ai gia, chẳng phải toàn bộ đều đã uổng phí sao?”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Đám cung nữ gật đầu phụ họa. Lương Dịch đứng một bên từ lâu đã bị dọa sợ đến mức mặt không còn chút máu. Cậu cuối cùng cũng tìm được nguyên nhân hai con ác lang kia có sở thích biến thái không giống người thường rồi. Mà cậu lại còn vọng tưởng cầu cứu mẫu lang kinh khủng này. Tự làm bậy không thể sống a. Ô ô ô, ai tới cứu cậu với.

    Thái hậu đứng bên kia mắng xong liền quay đầu nói: “Ân, cho dù chưa ăn, mấy đứa kia hẳn là đã dùng đống nam hình bằng noãn ngọc, gỗ mềm, thủy tinh mà ta đã đưa phải không? Đã nhét cái đó được mấy lần rồi?”

    Sắc mặt Lương Dịch nháy mắt từ trắng bệch chuyển sang xanh mét, sau đó từ xanh mét chuyển sang đen thui, lại từ đen thui đổi thành đỏ ủng. Mấy… Mấy cái hung khí dằn vặt khiến cậu ăn không ngon ngủ không yên, cư… cư nhiên là do vị Thái hậu thoạt nhìn cao quý ưu nhã trước mắt đưa cho. Trời ạ, cậu không muốn sống nữa. Tại sao… Tại sao cậu luôn gặp phải mấy kẻ khủng bố đáng sợ không giống người thường như vậy a.

    “Cứu… Cứu mạng.” Lương Dịch cuối cùng nhịn không được gào lên khóc, một bên lăn bò chạy muốn thoát khỏi vòng vây. Chỉ là cung nữ vây xung quanh nhiều lắm, ngay cả khinh công cũng không thể thi triển. Nỗ lực nửa ngày, cuối cùng bản thân bị ép đặt lên trên chiếc ghế lớn mềm mại.

    Hoàn đệ nhị thập cửu chương.

    (*) Hữu thảo kham chiết trực tu chiết, mạc đãi vô thảo không chiết chi: Biến tấu từ 2 câu thơ:

    Hoa khai kham chiết trực tu chiết,
    Mạc đãi vô hoa không chiết chi.

    (Hoa khoe sắc, hãy bẻ nhanh
    Đừng chờ hoa rụng, bẻ cành làm chi!)

    Câu này đổi chữ “hoa” thành chữ “thảo” (cỏ) =))

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang