Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang – Chương 3-4

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang

    |3|

    Bởi vì dù sao cũng là con mồi, Lương Dịch rất vinh hạnh “được mời” đến tham gia yến hội chúc mừng long trọng hoa lệ cùng với mấy con động vật như sư tử, tê giác, báo gấm.

    Nghe nói những động vật này đều được bắt từ trong rừng sau núi cách Tuyệt Đính Đường không xa, điều đó khiến Lương Dịch vô cùng hối hận a. Sớm biết vậy đã cùng các huynh đệ đi săn thú, nhất định sẽ kiếm được món lời không nhỏ. Hôm nay ngược lại tiện nghi hai tên sài lang kia. Thực sự càng nghĩ càng khó chịu a

    Bất quá dù thế nào cũng là một con người, cho nên Lương Dịch cũng không bị giam cùng một chỗ với mấy con mãnh thú này. Một tiểu thái giám đưa cậu tới đại sảnh phía trước. Nhìn qua loa mấy cái, Lương Dịch không khỏi hít mấy ngụm lãnh khí. Trời ạ, những người này… đào từ đâu ra vậy? Cư nhiên đều xinh đẹp như vậy, khiến cậu chết lặng người, càng trở nên tự ti mặc cảm.

    “Không công bằng, thực sự là rất không công bằng a.” Lương Dịch tức tức oai oai lẩm bẩm, âm thầm nói: “Ta có phải đang ngủ trong vườn hoa không, hay là đã chết bất ngờ, cho nên mới thăng thiên, có thể nhìn thấy những nhân vật giống như tiên tử vậy. Bằng không đây là nơi quỷ quái nào, nữ hài tử cư nhiên có thể tham dự. Đồ Tạp quốc của cậu, còn có Kình Phong quốc, ngoại trừ thái hậu là người chủ trì, bình thường nữ tử tuyệt đối không thể xuất đầu lộ diện như vậy.

    Không kiềm chế được sờ sờ hai má mình, bỗng nhiên nghe vài tiếng cười trộm nói nhỏ từ bên kia truyền tới: “Nhìn xem, công tử bên kia trông thật hảo a.” “Đúng vậy đúng vậy, sao vậy từ trước tới giờ chưa từng thấy qua hắn ni?”

    Xoẹt một cái, Lương Dịch liền cảm thấy nỗi tự ti suốt thời gian dài qua hoàn toàn biến mất. Nếu cậu thực sự là thỏ, chỉ sợ hiện tại sẽ có một đôi tai đang dựng thẳng. Nét mặt toát ra thái độ đắc ý, thầm nghĩ: “Nhìn xem nhìn xem, rốt cuộc cũng biết phân biệt tốt xấu. Dung mạo tuấn mỹ thì sao chứ? Phải giống như ta vậy lớn lên có khuôn mặt đầy tính cách mới được nữ nhân yêu nhất.

    Cậu vừa đắc ý, liền suy nghĩ về nhân sinh của mình, ngẫm lại bản thân tuổi cũng đã lớn, vậy mà cư nhiên còn chưa lập gia định, càng đáng thẹn hơn chính là ngay cả mùi vị nữ nhân cũng chưa từng thử qua. Nhưng năm tháng thanh xuân quý giá nhất trong cuộc đời đều bị đường chủ vô lương bóc lột trở thành cu li. Nếu phụ mẫu còn sống, cậu sẽ trở thành đại nghịch tử vô hậu. Hôm nay mắt thấy đại cơ hội tốt, sao có thể không công buông tha. Con mắt tuần tra một vòng, chỉ cảm thấy những nữ tử này mỗi người đều hảo, hoàn phì yến sấu[1], mỗi người mỗi vẻ, chỉ khiến mắt cậu như thêu hoa a.

    Vỗ nhẹ hai má mình một chút, cậu tức giận lẩm bẩm: “Lương Dịch, làm người không được quá tham lam. Ngươi dám coi đây là chợ bán thức ăn, thấy mấy bó cải trắng bó nào cũng tốt muốn mang về nhà hết a.” Ánh mắt tập trung vào một nữ tử gương mắt xinh đẹp thoạt nhìn rất dịu dàng hiền thục. Trong lòng cậu yên lặng nhớ lại tuyệt kỹ luyến ái tất sát mà Độc Cô Sấu Ngọc dạy cho cậu, hình như là “Chọn đúng thời cơ, nắm chặt cơ hội, chủ động xuất kích, tả hữu giáp công, cho phép lợi dụng, tạo nên cơ hội tốt, cuối cùng một kích, vạn sự đại cát.” Hình như… hẳn là còn gì nữa a.

    Ân, được, cứ như thế mà làm. Mang theo sự tự tin cường đại không gì sánh được, Lương Dịch bước tới, chuẩn bị bắt đầu bước vào con đường mới mà cả đời cậu chẳng bao giờ thể nghiệm qua. Đúng lúc này, âm thanh một người lanh lảnh vang lên: “Đại vương giá lâm, nhị vương tử giá lâm.” Trong nháy mắt, mọi người trong đại sảnh đều quỳ xuống.

    “Hỗn đản… Hỗn đản, không thể đến muộn một chút sao?” Lương Dịch nắm chặt tay, đứng ở chính giữa đại sảnh, ánh mắt oán hận nhìn hai người huynh đệ tuấn mĩ nổi bật giữa ánh đèn. Sự tự tin nguyên bản cường đại tại trong nháy mắt liền rơi bộp xuống.

    Giang Thiên nhìn Lương Dịch sừng sững bất động, mỉm cười, bước tới gần, cười nói: “Tiểu thỏ tư, ngươi thật dũng cảm, thực sự khiến bản vương kinh hỉ.” Tiếp theo y quay đầu lại nói: “Sơn nhi, lần trước có người nhìn thấy bản vương mà không quỳ xuống, cuối cùng biến thành thế nào?”

    Giang Sơn mỉm cười nói: “Hình như là chặt đứt tứ chi, ngâm trong vò rượu một năm[2], đợi đến khi sinh ra vô số giòi bọ, mới lôi ra đi chôn làm phân bón.”

    Lương Dịch sắc mặt liền trắng bệch, nhìn hai người trước mắt cười đến khoái trá. Cậu không phải chưa thấy qua những kẻ thủ đoạn độc ác, Độc Cô Ngạo, Đông Phương Văn đều là có tiếng lãnh khốc tàn nhẫn. Nhưng đối với hành vi khiến người ta phải tức giận mà vẫn có thể cười đến vân đạm phong của hai huynh đệ này, cậu ngay cả nghe cũng chưa từng nghe nói qua.

    Xem ra suy nghĩ lúc trước đã sai rồi, bản thân rõ ràng là rơi vào địa ngục. Lương Dịch âm thầm thay đổi lại nhận định lúc trước, vừa lúc thấy Giang Sơn mỉm cười nói: “Quả nhiên không tồi, tuy rằng sắc mặt tái nhợt đi một ít, chân có chút run run, nhưng chung quy cũng không hề yếu đuối.”

    Giang Thiên ngả ngớn sờ soạng gương mặt Lương Dịch, nói với Giang Sơn: “Được rồi, những loài động vật như thỏ không chịu nổi kinh hách đâu, chúng ta có lẽ nên nói đến chuyện khác. Ân, hình như chưa giới thiệu thân phận chúng ta với con mồi nhỏ bé này ni.”

    Giang Sơn cũng vội vã phụ họa nói: “Đúng đúng đúng.” Vậy sau ôm lấy thắt lưng Lương Dịch, chỉ vào Giang Thiên cười nói: “Tiểu thỏ tử, đây là đại ca ta, vương giả cao nhất của Thương Chi quốc, bởi vì thiện kỳ về bạch mã, cho nên người ta đều gọi hắn là Bạch Mã vương. Ta là đệ đệ của hắn, cũng là vương tử duy nhất của Thương Chi quốc, cho nên mọi người liền gọi ta là vi Bạch Mã vương tử.”

    Giang Thiên nhìn chằm chằm vào bàn tay đang cố định ở eo Lương Dịch, nhíu mày nói: “Sơn nhi, giới thiệu thì giới thiệu, ngươi đây là đang làm gì vậy?”

    Giang Sơn cười, giả vờ vô tội nói: “Đại ca, ngươi không phải đã nói thỏ không chịu nổi kinh hách sao? Ta sợ hắn đứng không vững, cho nên dìu hắn a. Nhìn xem, tiểu thỏ tử đã ngây cả người rồi này, nếu không có ta, sợ rằng sớm đã té xỉu a.”

    Hoàn đệ tam chương.

    [1] Hoàn phì yến sấu: Hoàn phì: mập béo: yến sấu:, gầy còm

    [2] Chỗ này ta chém. Nguyên văn là 在罎子里淹泡了一年

    |4|

    “Uy, các ngươi đừng có mở miệng là thỏ này thỏ nọ được không? Các ngươi biết một ngàn năm sau từ “thỏ tử” có ý nghĩa hàm súc là gì không hả? Huống chi người như ta tốt xấu cũng có thể được coi là một mỹ nam tử anh tuấn mạnh mẽ cường đại, có điểm nào giống thỏ hả? Ta kiên quyết cự tuyệt cách gọi đầy khinh miệt tư cách của ta.” Lương Dịch đẩy bàn tay của Giang Sơn đang không yên phận dao động quanh vùng thắt eo của cậu, tức giận nói rõ lập trường của mình.

    “Ngươi… Mỹ nam tử anh tuấn mạnh mẽ cường đại?” Giang Thiên không dám tin lặp lại một lần. Lập tức khiến cho xung quanh cười vang. Giang Sơn cũng nhịn không được cười nói: “Xem ra tiểu thỏ tử này không hiểu biết đủ về chính bản thân mình rồi. Đại ca, không bằng để ta hảo hảo dạy dỗ đi, để hắn rõ người trước mặt hắn là ai mà dám dõng dạc như thế.”

    Giang Thiên lắc đầu nói: “Quên đi, hắn là con mồi ta bắt được về, muốn dạy bảo cũng nên để ta tự mình dạy dỗ, không phiền Sơn nhi ngươi phải bận tâm.”

    “Các ngươi… Các ngươi không đừng tưởng mình là người của Thương Chi quốc mà ta sẽ sợ các ngươi. Hừ hừ, Thương Chi quốc là một đống hỗn độn lớn. Chưa từng ai thấy quốc gia và người của nước đó. Ai biết các ngươi không phải là đồ giả mạo.” Lương Dịch mạnh miệng nói, trong lòng khiếp sợ vẫn chưa hồi phục. Từ “dạy dỗ” là ý gì? Theo lẽ thường hẳn là sẽ đưa cậu đến trường học các vị giáo già, nhưng cách hai người kia nói vì sao có điểm là lạ. Nghe có vẻ không phải là mấy lời tốt đẹp gì cả, hơn nữa xem nhãn thần bọn hắn, thực sự rất giống muốn ăn tươi nuốt sống cậu. Lẽ nào bọn họ thực sự nghĩ cậu là thỏ? Còn có… Trong truyền thuyết Thương Chi quốc cường đại vô cùng… Ô ô ô, Lương Dịch ôm lấy đầu. Lão thiên gia sao lại bất công như vậy. Chuyện tốt thì cậu không có phần, chuyện xấu thì cứ lôi cậu vào.

    Những người xung quanh đều tinh thần phấn chấn nhìn vương gia cùng người thanh niên có thể coi là không quá khó nhìn đang đánh võ mồm. Chợt thấy Giang Thiên mệt mỏi lười nhác đánh một ngáp rất quyến rũ, phất tay nói: “Trời đã tối, chúng ta ngày mai còn phải trở về quốc đô[1], tất cả mọi người sớm đi nghỉ ngơi đi.”

    Một câu nói tuy rằng uy nghiêm không gì sánh được, nhưng lại khiến người ta sững sờ. Sao chưa gì đã kết thúc? Yến hội có thể nói còn chưa hề bắt đầu a, Vương vì sao đã xuống lệnh muốn tất cả mọi người giải tán, chẳng lẽ… có liên quan đến câu thanh niên kia? Tần mắt mọi người nhất trí hướng về Lương Dịch vẫn còn mang suy nghĩ oán giận trời xanh. Chợt thấy sắc mặt Vương trầm xuống, giống như thấy những sài lang khác đang thèm nhỏ dãi con mồi của mình. Sợ quá mọi người lập tức thức thời xin cáo lui.

    “Đại ca, ngươi cũng quá nóng ruột a.” Giang Sơn chế nhạo cười: “Bất quá tiểu thỏ tử này vẫn còn gầy còm, ngươi sao đã khẩn trương như vậy? Cẩn thận còn chưa kịp điều giáo tốt đã lộng phá hắn. Ngươi cũng không phải không biết phương diện đó của ngươi đáng sợ như thế nào. Hơn nữa, thỏ là loại động vật yếu ớt nhất a.”

    Giang Thiên ngực chấn động, do dự một hồi mới không cam lòng gật đầu nói: “Sơn nhi nói cũng có đạo lý, xem ra ta phải tiếp tục nhẫn nại mấy ngày nữa mới có thể cho con thỏ này vào miệng ăn.”

    Lương Dịch không chút nào chú ý bọn họ đang thấp giọn lẩm bẩm, mắt thấy mọi người tản ra, cậu lập tức tinh thần trở nên phấn chấn. Thật tốt quá. Trời ban cho cơ hội tốt để chạy trốn a.

    “Lão thiên gia, ngươi dù đối Lương Dịch ta quá nhiều bất công, ta cũng rộng lượng không tính toán với ngươi. Thế nhưng, ngươi phải nhớ kỹ, đêm nay ngươi nhất định phải giúp ta, cho dù khi trở về sẽ bị Sấu Ngọc lải nhải mười ngày nửa tháng ta cũng sẽ không tiếc. Nếu ngươi còn không giúp ta, đừng trách Lương Dịch ta mỗi ngày đều nguyền rủa ngươi.” Lương Dịch ở trong lòng hăng say uy hiếp, một bên vạch ra kế hoạch chạy trốn, chợt nghe Giang Thiên nói: “Vì suy nghĩ cho sự an toàn của tiểu thỏ tử, đêm nay để hắn ngủ cùng ta đi.”

    “Cái gì?” Lương Dịch quá sợ hãi, kế hoạch chạy trốn còn chưa kịp tiến hành, liền gặp phải cản trở lớn như vậy. Vừa muốn cự tuyệt, hoàn hảo sài lang số hai trong mắt cậu đã lên tiếng: “Đại ca, như vậy không được, cho dù ngươi tin tưởng sự tự chủ của mình, nhưng ta thì không tin a. Tiểu thỏ tử nếu như ngủ bên người, không quá nửa đêm sẽ bị ngươi ăn sạch sẽ.”

    Tuy rằng rất cảm kích Bạch Mã vương tử, nhưng trong lòng Lương Dịch nhịn không được tự nhiên: Thật là, người của quốc gia này sao lại biến thái như thế? Cư nhiên thích ăn thịt người? Lẽ nào thịt người ăn ngon như thế sao? Nghĩ đến bộ dáng bản thân kinh khủng bị xuyên trên gậy sắt nướng sống, ngay cả cậu —— đường đường là phó đường chủ Tuyệt Đính Đường, cũng không thể không sởn gai ốc. Thương cảm cho cậu hoàn toàn không nghĩ rằng từ “ăn” này còn có một hàm ý khác với suy nghĩ của cậu.

    Giang Thiên và Giang Sơn không ai chịu nhường ai, cuối cùng nhất trí đạt một hiệp định, để Lương Dịch ngủ ở căn phòng giữa ngọa thất[2] hai người bọn họ, do hai người cùng nhau giám sát, như vậy ai cũng không có cơ hội ăn vụng.

    “Ta… Ta kỳ thực một điểm cũng không thể ăn. Tuổi thì lớn, da thì khô, cơ bắp cũng nhão nhẹt, mùi vị lại không tốt.” Lương Dịch nỗ lực nói xấu bản thân, cố gắng khiến hai sài lang đối đang thèm nhỏ dãi mình kia thất vọng. Ai ngờ Giang Thiên tà tà cười nói: “Phải không? Nếu nói như vậy, chúng ta đây càng phải hảo hảo thưởng thức, để xem xem ngươi có thật sự ‘khó ăn’ như vậy không? Ngươi thấy đúng không? Sơn nhi.”

    Hoàn đệ tứ chương.

    [1] Quốc đô: Thủ đô.

    [2] Ngọa thất: Phòng ngủ

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang