Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang – Chương 46-47

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang

    |46|

    Hai mắt Thái hậu lập tức phát ra muôn vàn tia sáng, hăm hở nói: “Muốn muốn muốn, đương nhiên là muốn gặp rồi. Ở nơi nào ở nơi nào?”

    Lương Dịch nỗ lực kìm nén xúc động muốn cười điên dại, hắc hắc như kẻ trộm cười nói: “Ở Bích Tình Điện a, Thái hậu, lẽ nào ngài không biết việc ta đưa thần y đến chữa bệnh cho Đại Vương sao?”

    Thái hậu đầu tiên là ngẩn người ra, sau đó dậm chân bình bịch hung đích: “Ai nha, bỏ lỡ bỏ lỡ mất tiêu rồi. Ta biết ngươi có đưa một thần ý đến, nhưng lại tưởng người còn lại là tùy tùng. Nhưng đây cũng là một chú ý đặc biệt. Tiểu Dương, ngươi đúng là chả suy nghĩ gì cả. Ban đầu ai gia vì muốn chu toàn việc tốt cho ngươi và Thiên nhi Sơn nhi nên đã nhọc lòng nhọc sức, vắt hết cả đầu óc ra suy nghĩ. Vậy mà hôm nay, tin tức quan trọng như thế mà ngươi lại giấu diếm không nói cho ta biết?” Nói xong quay ra nói với đám cung nữ bên cạnh đã hưng phấn chảy nước miếng từ lâu: “Đi nào, bãi giá tới ‘Bích Tình Điện’.”

    Đông Phương Văn ngơ ngác vẻ mặt gấp gáp hận không thể mọc cánh mà bay của những nữ nhân này…. Nhìn nữ nhận được gọi là Thái hậu kia không chút hình tượng xốc váy chạy đi mất, sau khi đờ ra như bị hóa thạch N phút, hắn mới thều thào hỏi Lương Dịch: “Là ta… Là do ta hiểu sai phải không? Nữ nhân… nữ nhân kia có phải là một cung nữ trùng hợp có tên là Thái hậu không?”

    Lương Dịch buông tay nói: “Đường chủ, ngươi không hiểu sai đâu. Nữ nhân kia đích thực là Hoàng Thái Hậu, người thống trị tối cao của Thương Chi quốc. Tuy rằng không phải là mẹ ruột của hai sài lang kia.” Nói xong cảm thán nói: “Cho nên Đường chủ, ngươi hiện tại hẳn là đã hiểu ra rằng, những ngày ta sống ở Thương Chi quốc không hề thoải mái chút nào a. Thái hậu cả ngày đã chỉ nhăm nhăm đi khảo sát thực tế…” Nói đến đây, chợt nhớ ra sao có thể nói quá trình ăn dương trước mặt Đường chủ, vội vàng ngậm miệng lại.

    Đông Phương Văn cũng không chú ý, quay đầu nhìn Lương Dịch nói: “Thái hậu nàng… khiến ngươi nếm không ít mùi đau khổ phải không? Bằng không với tính cách luôn luôn nhẹ dạ của ngươi, sao có thể đẩy nàng vào hố lửa Sấu Ngọc a?”

    Lương Dịch dùng sức gật đầu, nắm lấy tay Đông Phương Văn nói: “Đường chủ a, ngươi đúng là tri kỷ của ta. Lão… lão thái bà kia a, trình độ khủng bố không hề kém Sấu Ngọc chút nào, mà ta chỉ là một trong những người bị bọn họ hành hạ lâu ngày mà thôi.” Nói xong nhìn trời cầu khẩn nói: “Sấu Ngọc a, ngươi nhất định phải báo thù rửa hận cho Lương đại ca của ngươi a, như vậy không uổng công Lương đại ca chịu sự dằn vặt của ngươi.”

    Cầu khẩn xong đang định uống thêm một chén ô mai nữa, chợt thấy một tiểu thái giám thở hổn hển chạy tới, nói: “Lương công tử, Đại Vương và Vương tử sai ta tới tuyên ngươi đến. Bọn họ nói đã thấy được Sứ giả Câu hồn của cõi âm, sợ rằng không sống qua nổi hôm nay, muốn gặp Lương công tử lần cuối cùng. Lương công tử mau đi đi, nếu chậm chạp chỉ sợ không kịp gặp mặt.”

    Đông Phương Văn và Lương Dịch kinh hãi, Lương Dịch nói: “Không được a. Mọi người trong Thương Chi quốc là cao thủ trong số các cao thủ, lẽ ra so với Tuyệt Đính Đường chúng ta và người của Tuyệt Thế Cung phải bền bỉ dẻo dai hơn mới đúng, nhất là hai con lang kia. Sao có thể vừa nói chết liền đã chết a.”Vừa nói vừa khẩn cấp chạy tới Bích Tình Điện.

    Đông Phương Văn cũng vội vã đuổi theo, thầm nghĩ: “Chơi thì chơi nhưng nếu nháo đến mức tai nạn chết người thì không ổn rồi. Ân, cũng may không phải ở Tuyệt Đính Đường. Đại Vương và Vương tử của Thương Chi quốc chẳng quan hệ gì đến ta cả.”

    Khi đến Bích Tình Điện, nhìn thấy mọi người nằm thẳng cẳng khắp phòng, mà Độc Cô Sấu Ngọc cũng không thấy đâu. Tim của Lương Dịch trầm xuống, nghẹn ngào nói: “Không phải là đã chết rồi đấy chứ, cho nên Sấu Ngọc chạy án? Xong rồi xong rồi, lần này đùa thái quá rồi.”

    Đông Phương Văn kiên quyết nói: “Không có khả năng. Cho dù là người đã chết, với y thuật của Sấu Ngọc, cũng có thể cứu về. Ta hiện tại đi tìm hắn về cứu người.” Hắn vừa dứt lời, những người đang nằm hấp hối trên mặt đất lập tức bò lên, hét lớn: “Không nên… Không nên tìm hắn trở về, thật vất vả lắm mới đuổi hắn đi được. Ô ô ô.” Nói xong tất cả đều thẳng tắp ngã xuống.

    Lương Dịch đi tới trước mặt Giang Thiên và Giang Sơn. Hai ác lang nước mắt lấp lánh, một người kéo tay cậu nói: “Tiểu Dương, có thể sống đến lúc này để gặp được ngươi, thật may mắn biết bao. Tiểu Dương…” Vốn là một cảnh vô cùng phiến tình, vậy mà lại khiến Lương Dịch muốn cười ra tiếng, thầm nghĩ: Công lực của Sấu Ngọc xem ra đã tiến bộ không ít, thảo nào ngay cả Đường chủ cũng phải nhượng bộ lui binh.

    Chợt thấy Đông Phương Văn vọt tới, tím lấy cổ áo Giang Thiên nói: “Ta mặc kệ ngươi là Đại Vương Vương tử gì đó, nếu ngươi dám động vào Sấu Ngọc dù chỉ là một sợi tóc, ta tuyệt đối sẽ không buông tha ngươi. Nói mau, Sấu Ngọc đang ở đâu?”

    Giang Sơn vội vàng nói: “Hắn bị mẫu hậu đưa đến Tử Vân Cung rồi. Tên tiểu ác ma đấy, hắn không giết chúng ta đã kà cầu thần bái phật rồi, ai còn dám động vào hắn nữa a.”

    Đông Phương Văn lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, vội vàng buông tay, trên mặt có hơi chút áy náy, nói: “Nga… Thật.. Thật ngại quá. Ta tưởng các ngươi đem Sấu Ngọc đi… Cho nên nhất thời cấp bách… Vô lễ vừa rồi… Mong rằng thứ lỗi.”

    Giang Thiên chậm rãi ngồi dậy, rất chân thành nhìn Đông Phương Văn, lắc đầu nói: “Không sao cả. Đông Phương Đường chủ, nói lại thì ngươi cũng là một người khổ mệnh a.” Nói xong liền thở dài không ngớt.

    Giang Sơn cũng từ từ ngồi dậy, oán giận Lương Dịch nói: “Tiểu Dương, ngươi thỉnh thần y quỷ quái gì vậy? Đây rõ ràng là một ma vương sát nhân. Hắn… Hắn quả thực là ma âm xuyên nhĩ[1] a.”

    Lương Dịch trong lòng cảm thấy thống khoái, cười hì hì nói: “Ai nha, kỳ thực cái này đâu có gì ghê gớm? Có một lần có kẻ đắc tội ta, ta nhờ Sấu Ngọc báo thù hộ. Các ngươi thử đoán xem đã xảy ra chuyện gì đi. Kẻ đó bị Sấu Ngọc nói đến ba ngày, sau đó thì toi luôn á. Sau đó Sấu Ngọc cứu hắn sống lại, lại nói tiếp thêm hai ngày, rồi lại chết, rồi lại cứu sống. Cứ thế đến hơn tháng, ta nói là được rồi, Sấu Ngọc mới chịu thả hắn đi. Nghe nói tên đáng thương đó sau khi trở về còn nháo mấy trận đòi tự sát, nói rằng ngay cả khi ngủ cũng nghe thấy âm thanh của Sấu Ngọc vang lên liên tục bên tai. Thật vô cùng thống khổ.” Cậu mặt không đổi sắc nói dối như cuội. Ai ngờ mọi người sau khi tự mình trải nghiệm đều tin là thật, cho rằng với năng lực của Độc Cô Sấu Ngọc, những chuyện tưởng như hoang đường như thế lại hoàn toàn có thể xảy ra.

    Thế là sắc mặt mọi người đều bắt đầu biến xanh biến trắng biến tím biến đen, nhanh chóng trở thành bảng màu. Giang Sơn bỗng nhiên quỳ xuống, nói với Giang Thiên: “Hoàng… Hoàng huynh, lúc trước không phải muốn đem ta sung quân ra biên cương sao? Cũng nên hành hình rồi phải không. Ta… Ta lập tức rời đi a.”

    Hoàn đệ tứ thập lục chương

    [1] Xuyên nhĩ: có thể hiểu là đâm thủng tai =))

    |47|

    “Chờ một chút.” Giang Thiên vội vàng túm lấy hắn: “Ta… Ta đi cùng ngươi.”

    Giang Sơn vội la lên: “Không được a, hoàng huynh. Ta là vương tử, vì tiếp nhận ý chỉ của ngươi nên mới đi. Ngươi là Đại Vương a, ai dám hạ chỉ đem ngươi sung quân?”

    Giang Thiên nói: “Ta… Ta tự hạ chiếu xử phạt mình không được sao? Nhanh lên, các ngươi mau giúp ta ngẫm lại xem ta có khuyết điểm gì, có chỗ nào sai, thế nào cũng được.”

    “Đại Vương, ngài nhất định phải đem bọn nô tài đi theo.” Hơn mười thái giám cung nữ bò đến, thoáng chốc trong đại điện, âm thanh ai oán vang khắp nơi. Giang Thiên vẫn còn đang khổ tư suy nghĩ xem mình có tội trạng gì.

    Giang Sơn quả nhiên thông minh, không đến một khắc đã nghĩ ra cả một đống, nói: “Ngươi cứ viết rằng sau khi ngươi đăng cơ, Thương Chi quốc càng thêm phồn vinh phú cường, góp phần khiến địa vị của phụ nữ ngày càng được đề cao, thế nhưng ngươi lại không hiếu thuận mẫu hậu, không đoàn kết huynh đệ. Như thế nào, được không?”

    Giang Thiên vội la lên: “Ngoại trừ hai điểm cuối cùng, mấy thứ còn lại có thể gọi là tội danh sao. Não ngươi không phải là bị tuyệt chiêu dài dòng làm cho hồ đồ rồi đấy chứ?”

    Giang Sơn nói: “Ngươi ngốc thế. Vì quốc gia phồn vinh phú cường, dân chúng sinh ra tính lười biếng. Đề cao địa vị phụ nữ đương nhiên khiến địa vị của nam nhân bị hạ thấp. Kỳ thực chỉ cần ngươi viết, ai dám có ý kiến gì chứ? Dù sao việc cần làm bây giờ là nhanh chóng trốn khỏi nơi này.”

    “Đại Vương, vương tử, nhất định phải nhớ mang bọn nô tài theo a.” Đám thái giám cung nữ vừa nghe thấy có hi vọng liền vội vàng vây quanh.

    Đông Phương Văn và Lương Dịch ngơ ngác nhìn cảnh tượng ấy, cảm nhận sâu sắc uy lực không thể đỡ được của Độc Cô Sấu Ngọc. Lương Dịch nói nhỏ: “Đúng là đồ ngốc, khiến Sấu Ngọc ngủ mê mệt không phải hay hơn sao.”

    Trên mặt Đông Phương Văn đấy hắc tuyến[1], nói: “Hắn mà nói mớ càng khiến người ta phát cuồng hơn. Hơn nữa nếu có kẻ dám bỏ đi không nghe, hắn lập tức sẽ tỉnh lại. Cho dù là đánh ngất cũng không có tác dụng.”

    Lương Dịch run rẩy, nói: “Mẹ của ta ơi, ta cũng không biết Sấu Ngọc lại mạnh đến như vậy. Vậy… Vậy không phải là không có đối thủ khắp thiên hạ sao?” Nói xong vỗ vỗ Đông Phương Văn nói: “Đường chủ, ta cường liệt kiến nghị ngươi mang Sấu Ngọc đi gặp Bách Hiểu Thanh[2], không cho phép đệ nhất binh khí phổ lại trở thành mồm của Sấu Ngọc nhà chúng ta.”

    Khó khăn lắm mới khống chế được đám người kêu gào thảm thiết, lúc này trời đã tối hẳn. Đông Phương Văn đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng nhiên nói: “Sấu Ngọc hẳn là sắp trở về để ăn cơm chiều.” Hắn lời còn chưa dứt thì đã vang lên một tiếng “ầm”, mọi người hoảng hốt tranh nhau chạy về phía cửa cố thoát thân, đợi đến khi đoàn người chạy ra ngoài hết, bên trong chỉ còn lại một đống giày đủ kiểu dáng vứt ngổn ngang.

    Cơ thể Lương Dịch run rẩy tựa như lá rụng trước gió, không ngừng lẩm bẩm: “Thật khủng bố, thật sự quá khủng bố. Mẹ ơi, so với châu chấu quá cảnh còn khủng bố hơn a.”

    Đông Phương Văn cũng không kiềm nổi cảm thấy xúc động trước cảnh oanh oanh liệt liệt chạy trốn chết trối này, bỗng thấy hai người không sợ chết vọt tới, túm lấy Lương Dịch rồi chạy ra ngoài, nói: “Tiểu Dương, ngươi sao lại ngốc thế? Đứng đờ ra đấy để chờ chết sao?” Thì ra là Giang Thiên và Giang Sơn. Đông Phương Văn không khỏi mỉm cười, thầm nghĩ: “Xem ra hai người kia thật sự yêu Lương Dịch, vào những lúc như vậy cũng không quên hắn.”

    Giang Thiên và Giang Sơn túm Lương Dịch chạy một mạch về Tử Vân Cung, vừa bước vào liền lập tức ra lệnh đám nô tài nhanh chóng khóa cửa lại, đặc biệt phân phó dùng chiếc khóa lớn và nặng nhất, không gặp bất cứ ai cả. Cho đến khi Lỗ Thăng trở về bẩm báo tất cả các cánh cửa đều được khóa chặt, hai người mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

    “Tốt rồi, tốt rồi, thoát khỏi hiểm cảnh rồi.” Tìm được đường sống từ trong chỗ chết, Bạch Mã Vương và Bạch Mã Vương tử thiếu chút nữa ôm đầu khóc rống, sau đó bắt đầu oán giận với Lương Dịch. Giang Thiên nói: “Tiểu Dương, ngươi từ đâu đào ra được tên thần y như vậy a, tại sao sau khi chữa xong bệnh cho người ta thì biến thành cái dạng như thế? Sớm biết như vậy, ta lúc đó thà bị độc phát thân vong[3] còn hơn chịu dằn vặt đau khỏi như thế này.”

    Giang Sơn cũng nói: “Đúng vậy đúng vậy, không ngờ lưỡi hắn dài như vậy, nói lắm nói dài vô cùng, vậy mà không hề mệt mỏi. Lại còn mấy chủ đề hắn muốn nhồi vào đầu người ta nữa. Trời ơi trời ơi, thực sự không dám nhớ lại a.”

    Lương Dịch nhàn nhạt cười nói: “Phải không? Thế nhưng Sấu Ngọc quả thật có học vấn sâu rộng a. Còn nhớ chuyện dệt lông cừu thành len sợi mà ta từng nói không? Trên đời này chỉ có Sấu Ngọc biết kỹ thuật này thôi, các ngươi không muốn học hỏi từ hắn sao?”

    “Không… không không không không… không không không không.” Giang Thiên và Giang Sơn cùng sợ hãi trừng to mắt: “Chúng ta cho dù tìm dương khắp cả nước cũng không đủ dài, cho nên không cần phải học hỏi từ hắn.”

    Lương Dịch gật đầu: “Như vậy a, thật đáng tiếc.” Trong lòng nhớ tới tiểu thái giám đã bán đứng cậu. Không sai không sai, mục tiêu sắp tới chính là hắn, cả hai cao thủ thái giám suốt ngày theo dõi cậu nữa. Để xem xem trước ma âm của Sấu Ngọc, bọn họ còn có thể đứng sừng sừng không ngã được bao lâu. Ha ha ha.

    Bỗng nhiên một thị vệ gõ cửa. Sau nhiều lần quan sát, xác định đây chỉ là một thị vệ bình thường, Giang Thiên mới để hắn tiến vào, chỉ nghe hắn nói: “Hồi bẩm Đại Vương Vương tử, các đại thần đã đợi trong chính điện gần một ngày, không thấy Đại Vương vào triều hay dặn dò bãi triều, đến giờ Ngọ[4] liền ngủ một giấc. Hôm nay tỉnh dậy, bảo ty chức tới hỏi Đại Vương rốt cuộc có vào triều không. Bọn họ đều đã đói, muốn về nhà ăn a.”

    Giang Thiên lúc này mới nhớ tới đám đại thần đáng thương, vội vàng nói: “Được rồi được rồi, để cho bọn họ trở về đi, ngày mai cũng không cần vào triều.” Đám cung nữ bắt đầu lục tục mang cơm lên. Mấy người đang định động đũa, bỗng nghe thấy tiếng đập cửa dồn dập, tiếp theo là tiếng của Đông Phương Văn đầy cấp thiết: “Sấu Ngọc vẫn chưa về. Ta lo Thái hậu tuổi đã cao, không chịu nổi dài dòng thần chưởng của hắn. Đặc biệt tới để bẩm báo với Đại Vương, chúng ta cùng nhau đến xem xem có chuyện gì xảy ra không.”

    Hoàn đệ tứ thập thất chương.

    [1] Hắc tuyến: là như thế này này (_._||||)

    [2] Không biết có phải là tác giả viết sai không, chứ mình tìm mãi cũng chỉ thấy Bách Hiểu Sinh liên quan đến binh khí phổ thôi.

    [3] Độc phát thân vong: Độc phát tác và thế là toi =))

    [4] Giờ Ngọ: từ 11 giờ đến 13 giờ

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang