Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang – Chương 48-49

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang

    |48|

    Thông tin ấy tựa như sét đánh ngang trời, thoáng chốc khiến Giang Thiên và Giang Sơn chấn động. Lương Dịch đang định bước lên mở cửa nhưng bị bọn họ gắt gao ôm lấy, hai mắt rưng rưng nhìn cậu.

    “Uy, các ngươi đang làm cái gì vậy? Đường chủ đang ở bên ngoài, tốt xấu cũng nên để hắn tiến vào thương lượng một chút a.” Lương Dịch bất đắc dĩ nhún nhún vai. Thật không thể hiểu được hai con ác lang này tại sao lại biến thành như thế nữa. Chẳng lẽ là công phu mồm với lực sát thương cường đại của Độc Cô Sấu Ngọc khiến tinh thần dũng mãnh của bọn họ thay đổi sao?

    “Không nên đi, Tiểu Dương.” Giang Sơn lệ lang lanh nhìn cậu: “Nếu như Đường chủ đi vào, chúng ta sẽ phải đến Tử Vân Cung đi. Chúng ta không muốn đi đâu cả, ô ô ô. Cứ coi như… Cứ coi như chúng ta không nghe thấy Đường chủ gõ cửa là được. Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta không nghe thấy gì hết, chúng ta không biết gì cả.”

    Lương Dịch quả thực không thể tin được, Giang Sơn luôn giảo hoạt cường thế cư nhiên cũng có lúc bịt tay trộm chuộng[1] như vậy, xem ra uy lực của Độc Cô Sấu Ngọc đã vượt xa so với tưởng tượng của cậu, trong lòng trăm ngàn suy nghĩ không sao lí giải được. Nếu chiếu theo quy luật cá lớn nuốt cá bé mà nói, gia khỏa cường đại như Sấu Ngọc rõ ràng phải là người ở trên, thế nhưng vì sao Đường chủ có thể phản công thành công a? Hay là Đường chủ kỳ thực mới là người nằm dưới, nhưng vì ngại mặt mũi nên mới không dám ăn ngay nói thật. Ân, vấn đề này đáng để cẩn thận nghiên cứu, hôm nào để Tiết Bân hỏi hộ mình là được. Cái gì, tại sao cậu không tự mình đi hỏi ư? Đùa đấy a, cậu không có chán sống đâu nha.

    Có chuyện gì vậy nhỉ? Lẽ nào người bên trong vừa nghe thấy tên của Sấu Ngọc đều hù chết rồi sao? Nhớ lại đống giầy bị vứt ngôn ngang, ân, điều này không phải là không có khả năng. Đông Phương Văn yên lặng suy nghĩ, âm thầm tự kiểm điểm bản thân có phải đã quá ích kỷ hay không khi vì để các huynh đệ Tuyệt Đính Đường yên thân mà đưa Sấu Ngọc tới đây ở lại, bởi vì rõ ràng khả năng chịu đựng của đám gia khỏa trong cung đối với công phu lắm mồm của Sấu Ngọc kém hơn hẳn Tuyệt Đính Đường. Huống chi nơi nào chỉ có một vài cao thủ.

    Hắn đang định một chưởng đánh sập cánh cửa để vào xem thế nào, bỗng nhiên nghe thấy tiếng lách cách vang lên từ bên trong. Âm thầm tính toán, bên trong tối thiểu có ít nhất hai mươi chiếc khóa. Đông Phương Văn bỗng thấy buồn cười, mình có nên kể lại cho bọn họ uy lực của vũ khí mà Sấu Ngọ từng nói không nhỉ? Đại môn này cho dù được khóa bằng một trăm chiếc khóa cũng không chịu nổi một kích của thứu gọi là súng lục.

    Qua khoảng nửa khắc, đại môn mới được mở ra, Đông Phương Văn không giải thích được ánh mắt đầy đau thương của Giang Thiên và Giang Sơn khi nhìn mình, sau đó chuyển đường nhìn sang Lương Dịch thì thấy người phía sau nhẹ nhàng đưa một ngón tay lên, rón ra rón rén tớ gần, khẽ cười nói: “Đường chủ chờ một chút, bọn họ đang tìm lý do để không phải đi cứu Thái hậu.”

    Quả nhiên, Giang Thiên bõng nói: “Lão thái bà kia chẳng đối xử tốt với chúng ta chút nào cả, bắt chúng ta cưới nam hoàng hậu để thỏa mãn nguyện vọng biến thái của nàng. Ngươi nói xem, chúng ta có nên cứu nàng không?”

    Giang Sơn lập tức tiếp lời: “Không nên. Ân, ngoại trừ chuyện đó ra, nàng cũng đối xử không tốt với đám phi tử của chúng ta, giống như ham mê biến thái của nàng, hay dùng tiền tài bảo vật đại gia của chúng ta ban cho, không nhìn sắc mặt người ta gì cả. Ngươi nói xem, Thái hậu như vậy chúng ta nên cứu hay không?” (không hiểu đoạn này lắm =__=)

    Giang Thiên liền nói: “Không nên. Còn có, tha nàng thâm chí còn muốn tìm một nam nhân có thể áp chế chúng ta, nói cái gì mà càng giãy dụa phản kháng càng đặc sắc. Tuy âm mưu ấy cuối cùng không thể thực hiện được, nhưng tội vẫn không thể xá.”

    Đông Phương Văn và Lương Dịch ngơ ngác nhìn hai người ngươi một câu ta một câu kể tội Thái hậu. Đành buông tay nói: “Xem ra mục đích của bọn họ đã rất rõ ràng rồi, chỉ có thể để Thái hậu lão nhân nàng tự cầu phúc cho mình thôi.”

    Lương Dịch gật đầu đồng ý, bỗng nhiên lại thấy Giang Thiên và Giang Sơn ôm đầu nói: “Thế nhưng, thế nhưng chúng ta vẫn muốn cứu nàng. Tuy rằng nàng có rất nhiều khuyết điểm, nhưng nhờ có nàng, chúng ta mới không bị biến thành công cụ mưu quyền trong tay các phi tử khác sau khi mẫu thân chúng ta mất. Nếu không có nàng, chúng ta còn nhỏ tuổi không thể đấu lại được với lão cáo già Kim Sơn Vương để leo lên được vương vị này. Huống chi cuối cùng chính nàng đã giúp chúng ta bắt Kim Sơn Vương.”

    Lương Dịch thực sự không nhịn được nữa, cuối cùng lớn tiếng nói “Nếu đã như thế, vậy thì đi thôi.” Trời ạ, chẳng lẽ dài dòng cũng bị truyền nhiễm sao? Nhìn bọn họ lại nói tiếp không dứt. Cậu nào biết đây chính là biện pháp trì hoãn của Giang Thiên và Giang Sơn?

    Tuy rằng thiên bất tình vạn bất nguyện[2], Giang Thiên và Giang Sơn, còn có Đông Phương Văn và Lương Dịch, vẫn đi đến Tử Vân Cung khí thế nguy nga. Không ngờ chính là, đám thái giám cũng nữ không bao giờ chịu rời khỏi bọn họ, lúc này chẳng ai dám đi theo, một chút giác ngộ đồng sinh cộng khổ với chủ tử cũng không có.

    Trong Tử Vân Cung, lúc này lạnh tanh không một bóng người, tâm trạng Giang Thiên và Giang Sơn trầm xuống, nghẹn ngào nói: “Lẽ nào… Lẽ nào chúng ta đã tới chậm một bước rồi sao? Đã như vậy, chúng ta có tới cũng vô dụng, nên trở về thôi.” Nói xong chỉ hận lòng bàn chân không bôi mỡ để chuồn đi nhanh hơn.

    Lương Dịch vừa bực mình vừa buồn cười, túm lấy bọn họ nói: “Không được, ít nhất sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Đi, chúng ta đến hậu điện xem thế nào.” Hừ hừ, thật tốt quá, mẫu lang Thái hậu ngươi cũng có ngày hôm nay a. Cậu hưng phấn đến mức hai mắt đều phóng lục quang, vô cùng muốn thấy bộ dạng thê thảm của Thái hậu.

    Hoàn đệ tứ bát thập chương.

    [1] Bịt tay trộm chuộng: tự lừa dối mình, không lừa dối được người (Do tích có kẻ lấy được quả chuông, mang đi không nổi, bèn dùng vồ đập vỡ để dễ mang, nào ngờ chuông không vỡ mà tiếng chuông lại vang vọng. Hắn lại sợ mọi người nghe thấy tiếng chuông sẽ kéo tới, bèn bịt tai lại để khỏi nghe thấy)

    [2] Thiên bất tình vạn bất nguyện: không tình nguyện

    |49|

    Sợ quấy nhiễu tên Độc Cô Sấu Ngọc lắm mồm, Giang Thiên và Giang Sơn rất cẩn thận đi thật khẽ thật khẽ, tới hậu điện của Tử Vân Cung tinh xảo, quả nhiên, âm thanh vang dội của Độc Cô Sấu Ngọc truyền tới rất rõ ràng.

    Theo mong muốn Giang Thiên và Giang Sơn, bọn họ rất muốn ôm đầu rút lui, bất đắc dĩ Lương Dịch lại khăng khăng muốn xác định xem sống chết của Thái hậu, bởi vậy bốn người bọn họ lặng lẽ đi tới cửa sổ, chọc một lỗ rồi nhìn trộm bên. Trong phòng sáng rực ánh nến, người đang ngồi trong đó đông nghịt.

    Giang Thiên và Giang Sơn sửng sốt. Bọn họ vốn tưởng rằng sẽ thấy thảm trạng thi thể khắp nơi. Ngay cả Lương Dịch cũng phải tán thưởng, xem ra Thái hậu bản lãnh cao một bậc, có thể duy trì đến tận bây giờ.

    Bỗng nghe thấy tiếng Độc Cô Sấu Ngọc hăng hái bừng bừng giảng giải, nước miếng tung bay: “Cho nên, đam mỹ có rất nhiều thể loại a, tỷ như niên hạ công, niên thượng công, phụ tử, còn có NP, H vân vân… Ân, Thái hậu a di và các vị cung nữ tỷ tỷ, các ngươi nghi ngờ những lời này của ta sao?”

    Nước mắt của Giang Thiên nháy mắt chảy ròng ròng, ô ô ô, mẫu hậu, ngài thật đáng thương. Mấy thứ dài dòng tiểu quỷ này giảng đạo cho chúng ta, ít nhất cũng có thể hiểu được một nửa. Vấn đề mà các ngươi bị ép nghe hoàn toàn không hiểu gì hết. Ô ô ô, mẫu hậu, nhi tử vô dụng, không dám đi cứu người a.

    Y vừa nghĩ tới đây, Thái hậu đã hưng phấn mở miệng nói: “A, niên hạ công có phải là người nằm trên ít tuổi hơn đúng không? Niên thượng đương nhiên là người nằm trên nhiều tuổi hơn, phải không? Phụ tử thì càng đơn giản hơn, có chút loạn luân. Ân, còn NP, H nữa, để ai gia nghĩ thêm chút nữa.”

    Ngoài cửa sổ bốn người nghe thấy thế liền trợn tròn mắt, trong nháy mắt lộ ra vẻ mặt cảm động, thầm nghĩ: “Lợi hại lợi hại, gừng càng già càng cay. Nghe không hiểu vấn đề dài thê thê của Độc Cô Sấu Ngọc, liền dùng một vấn đề khác để phản kích lại hắn.” Hai mắt Giang Thiên và Giang Sơn thiếu chút cháy lên lửa hồng: A, mẫu hậu, chúng ta sùng bái người, cư nhiên có thể nghĩ ra biên pháp tuyệt diệu như để đối phó hắn, thảo nào đến bây giờ người trong Tử Vân Cung lông tóc vô thương a.

    Bỗng Thái hậu hét to một tiếng, nói: “A, ta biết rồi, ý nghĩa của NP có phải là rất nhiều mông không, ý chính là một tiểu công liên tục làm mấy tiểu thụ. Ý nghĩa của H có lẽ là phản công a, bởi vì tiểu công liên tục tác chiến, thực sự quá mệt mỏi, cho nên đương nhiên sẽ bị tiểu thụ phản công.”

    Độc Cô Sấu Ngọc cười đến mức không ngồi thẳng, nói: “Thái hậu a di, giải thích của ngươi thực sự quá mức tuyệt hảo a. Ân, mấy cái đầu thì đúng rồi. Bất quá, ý nghĩa của NP đâu chỉ như vậy. Tuy cũng có thể coi như ngươi đã đúng, bởi quả thực là có mấy cái mông, nhưng NP ở chỗ chúng ta là tiểu công chiếm đa số nga. Thông thường hai hoặc ba tiểu công phối với một tiểu thụ. Còn ý nghĩa của H thì sai hoàn toàn rồi. Ý của H chính là dùng bút pháp hoa diệu thần kì cấp tốc ghi lại chuyện tiểu công tiểu thụ thường làm trên giường mà không để ai nhìn thấy a…” Nó còn chưa dứt lời, Thái hậu và mấy cung nữ đã ‘o’a một tiếng rất to, nối tiếp ngay sau đó là những âm thanh đầy kích: “Thật tốt quá thật tốt quá thật tốt quá, thì ra còn có vật như vậy. A a a a a a, Sấu Ngọc, chúng ta muốn xem a, chúng ta muốn biết những người phụ trách ghi chép lại. Sấu Ngọc Sấu Ngọc…” Âm thanh đinh tai nhức óc lại càng lúc càng nâng cao tần suất, suýt chút nữa thổi bay nóc nhà.

    Thái hậu khoát tay chặn lại, đám cung nữ kích động mới dần bình tĩnh trở lại, sau đó cười rạng rỡ nói: “Sấu Ngọc a, những điều ngươi vừa nói đều là những thứ mà ai gia tha thiết mong muốn a. Như vậy đi, chỉ cần ngươi có thể làm ra, ai gia liền cho phép ngươi ở lại cung tùy tiện phát triển fans của Kenshin và Rukawa. Hơn nữa ai với tư cách là fans của họ, đương nhiên sẽ ra sức mở rộng, như vậy, chúng ta hẳn là có thể biến hoàng cung trở thành đại bản doanh của văn hóa Rukawa Kenshin, sau đó chúng ta sẽ mở rộng phạm vi ra toàn quốc, tạo thành cơn sóng sùng bài họ thật lớn a. Ân, Sấu Ngọc, vì sự phát triền của văn hóa Rukawa Kenshin, ngươi phải ở lại đây. Hơn nữa tuy rằng chúng ta mới chỉ gặp nhau có nửa ngày ngắn ngủi, nhưng ai gia phát hiện ra rằng ta rất thích ngươi, ai gia không muốn rời xa ngươi. Cho nên Sấu Ngọc, ngươi hãy ở lại Thương Chi quốc đi. Một ngày nào đó, khi chúng ta tìm được trường sinh thuật, nhất định sẽ không quên ngươi.”

    Sắc mặt Đông Phương Văn và Lương Dịch bắt đầu trắng bệch, chợt nghe “rầm” một tiếng. Nhìn hai bên trái phải, Giang Thiên và Giang Sơn đã ngả thẳng cẳng, hai mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép, cố gắng mấp máy điều gì đó: “Mẫu hậu… Không… Không nên a.”

    Mấy cung nữ nghe thấy tiếng động, đi ra thấy hóa ra là bọn họ, cười nói: “Đại Vương Vương tử và Lương công tử tự mình tới đây sao. Vừa rồi Thái hậu còn nói nên để mấy người học hỏi them chút nữa a. Thật tốt, mau vào thôi.”

    “Chờ… Chờ một chút, các ngươi không thấy bọn họ đã té xỉu rồi sao?” Những cung nữ này rốt cuộc có trái tim đồng cảm không a, Lương Dịch tức giận bất bình nghĩ. Nhưng thấy các nàng che miệng cười nói: “Không sao cả, thần y đang ở bên trong a.”

    Những lời này giống như niệm chú, Giang Thiên Giang Sơn trong nháy mắt tỉnh lại, đứng dậy chật vật cười nói: “Không… Không cần. Cứ để mẫu hậu và thần y tiếp tục trò chuyện đi, chúng ta chỉ đi ngang qua thôi. Giờ chúng ta phải về ăn tối a.” Trời ạ, ngồi ngốc ở đây có mà chết à, phải tranh thủ về thu dọn đồ đạc, sau đó cao chạy xa bay thô. Giang Thiên và Giang Sơn không hẹn mà cùng suy nghĩ giống nhau. Ân, xem ra phương án sung quân biên cương cần phải nhanh chóng thực hiện mới được.

    Hoàn đệ tứ cửu thập chương.

    Thuộc truyện: Nhất Chích Linh Dương Lưỡng Chích Lang