Home Đam Mỹ Nhặt Được Con Trai Hờ Trong Đống Rác – Chương 17: Đồng Hồ Thông Minh

    Nhặt Được Con Trai Hờ Trong Đống Rác – Chương 17: Đồng Hồ Thông Minh

    Thuộc truyện: Nhặt Được Con Trai Hờ Trong Đống Rác

    Mấy ngày nay Bùi Tiểu Ái “quan tâm” từng li từng tí thật sự khiến Bùi Ứng Triết vừa yêu vừa hận. Nói thật làm một gay hai mươi tuổi khí huyết sôi trào, một gay hai mươi tuổi khí huyết sôi trào lại chưa nếm trái cấm, mỗi ngày bị một nam nhân dáng dấp rất đẹp chỉ là hơi đen làm thế này thế kia thì ai mà chịu nổi?

    Lần thứ ba vì được Bùi Tiểu Ái “chăm sóc đặc biệt” mà nửa đêm phải chạy đi tắm nước lạnh khiến Bùi tổng rơi vào trầm tư. Lần trước cha hắn cúi lạy đứa con trai là hắn, trong đầu hắn liền nghĩ con để cha lạy sớm muộn gì cũng bị sét đánh. Thế mà bây giờ hắn còn cương cứng ba lần vì cha hắn. Ba lần! Có khi nào ngày mai sấm sét sẽ bổ xuống đầu hắn không?

    Bùi Ứng Triết hết sức phiền muộn, lâu như vậy mà hắn và ba ba chưa thể nhận cha con thì không nói, đã thế tình huống lại càng trở nên ly kỳ phức tạp hơn. Bùi Ứng Triết nghĩ dù sao bước đầu tiên phải thẳng thắn thú nhận với cha hắn và làm cho cha hắn tin rằng mình chính là bé cưng. Bùi Ứng Triết thật sự hoài nghi cả quá trình sẽ bị mắc kẹt ở bước đầu tiên này không thể tiến hành tiếp được.

    Hầy, thôi cứ để sét đánh chết quách cho xong……

    Đúng lúc mấy ngày nữa phải đi công tác ở Hồng Kông, Bùi Ứng Triết nghĩ có thể nhân cơ hội này tĩnh tâm một chút. Đi xa nhà không thể liên lạc tất nhiên sẽ không yên lòng, Bùi Ứng Triết sai trợ lý đi mua điện thoại cho hắn. Trợ lý thận trọng hỏi rõ mua cho ai để biết đường mà chọn loại phù hợp. Bùi Ứng Triết suy nghĩ rồi bảo hắn mua cái nào đơn giản một chút, chức năng đừng phức tạp quá.

    Trợ lý đề nghị: “Hay là mua đồng hồ điện thoại nhé? Mấy ngày trước tôi vừa tặng cháu gái tôi một cái làm quà sinh nhật, con bé thích lắm, tụi nhỏ ở trường mẫu giáo mỗi đứa đều đeo một cái, như vậy người lớn cũng yên tâm hơn.”

    Cái này…… Trẻ em mẫu giáo = Cha hắn? Người lớn = Hắn?

    Hôm sau Bùi Ứng Triết đem về một cái đồng hồ trẻ em thông minh màu hồng vì màu xanh vừa bán hết. Tắm rửa xong nằm trên giường, hắn đeo đồng hồ vào tay cha hắn, nói muốn tặng y làm quà.

    Bùi Tiểu Ái nhìn hắn rồi lại nhìn đồng hồ: “Sao lại tặng quà cho tôi?”

    Bùi Ứng Triết nắm tay y rồi gài dây đồng hồ trên cổ tay: “Lúc tôi vắng nhà anh có thể dùng nó gọi điện cho tôi.” Khung xương của ba ba rất gầy, đồng hồ dành cho trẻ em đeo lên vẫn thấy rộng rinh.

    Bùi Tiểu Ái hờn dỗi, cảm thấy mình bị chơi xỏ: “Anh gạt tôi, đây là đồng hồ mà gọi điện gì chứ, điện thoại đâu giống cái này.”

    Bùi Ứng Triết cười: “Không lừa anh đâu, cái này gọi là đồng hồ trẻ em thông minh, có thể gọi điện thật đấy.”

    Bùi Tiểu Ái nằm lỳ trên giường ngửa cằm nhìn hắn, hai cái đùi gác lên lúc ẩn lúc hiện: “Đồng hồ thông minh gì?”

    Bùi Ứng Triết quyết định không nói hai chữ “trẻ em” kích thích y mà gọi một cú điện thoại rồi ấn nút call trên đồng hồ: “Dù sao cũng gọi được, anh cứ thử đi.”

    Bùi Tiểu Ái vẫn không tin, Bùi Ứng Triết đành phải giơ điện thoại mình lên “a lô” trước. Trong đồng hồ giống như cũng có tiếng “a lô”, Bùi Tiểu Ái thoáng sửng sốt, khoảng cách quá gần nên y tưởng mình trực tiếp nghe thấy giọng ông chủ nhỏ, thế là giơ cổ tay lên rồi dí tai vào nghe: “Anh nói thêm câu nữa đi!”

    Ngồi đối diện nhau mà lại gọi điện nên Bùi Ứng Triết bỗng nhiên ngượng ngùng: “…… Bùi Tiểu Ái?”

    Đồng hồ cũng nói: “Bùi Tiểu Ái?”

    Bùi Tiểu Ái xoay người nhảy xuống giường rồi xỏ dép lê chạy vội ra ngoài, vừa chạy vừa a lô a lô với đồng hồ.

    Y lạch bạch chạy ra cửa phòng ngủ: “Ông chủ nhỏ, anh có nghe tôi nói không?”

    Chạy đến đầu bậc thang: “Nghe được không?”

    Từ trên cầu thang xuống dưới: “Nghe tôi nói gì không?”

    Chạy đến trong phòng khách: “Thật sự nghe được sao?”

    Bùi Ứng Triết cứ tưởng thế là xong, ai ngờ Bùi Tiểu Ái vẫn chưa thấy đủ mà chạy thẳng ra vườn hoa: “Nghe thấy tôi nói không?” Bùi Ứng Triết đến bên cửa sổ cúi đầu nhìn y: “Nghe được rồi.”

    Bùi Tiểu Ái giống như chú thỏ con vui vẻ nhảy nhót, giơ tay về phía lầu hai vẫy vẫy: “Ông chủ nhỏ ông chủ nhỏ, đồng hồ này có thể gọi điện thật đấy! Lợi hại quá nha! Ngoại trừ gọi cho anh thì có thể gọi cho người khác nữa không?”

    Bùi Ứng Triết tò mò: “Được chứ, anh muốn gọi cho ai?”

    Bùi Tiểu Ái cười ngây ngô: “Tôi muốn gọi điện cho bé cưng! Ông chủ nhỏ, anh biết cách nào gọi cho bé cưng không?”

    ***

    Từ đó trở đi, cứ mỗi một tiếng thì Bùi Ứng Triết lại nhận được cuộc gọi từ cha hắn. Lúc đầu hắn rất phấn khích nhưng ngại biểu lộ ra ngoài, lúc nghe điện thoại chỉ nghiêm túc hỏi: “A lô? Tìm tôi có việc gì?”

    “Không có gì, tôi chỉ thử xem điện thoại còn gọi được không thôi.” Bùi Tiểu Ái nói xong liền cúp máy, bỏ lại Bùi Ứng Triết lặng ngắt.

    Nhiều lúc rõ ràng đang ở chung phòng nhưng Bùi Tiểu Ái cũng phải gọi điện cho hắn. Bùi Ứng Triết vẫy tay một cái, Bùi Tiểu Ái lập tức chạy tới như cún con, Bùi Ứng Triết quyết định chỉ dẫn cho y về công dụng của điện thoại: “Tiểu Ái, khi nào chúng ta có việc gì mới gọi điện thôi, chẳng hạn như anh tìm không thấy tôi thì cứ gọi điện cho tôi. Bây giờ chúng ta đang ở chung một chỗ, mặt đối mặt, sao còn phải nói qua điện thoại nữa chứ?”

    Bùi Tiểu Ái chép miệng: “Nhưng tôi muốn thử đồng hồ được không, lỡ bị hỏng thì tôi đâu còn gọi được cho bé cưng nữa!”

    Khi Bùi Ứng Triết đi Hồng Kông, hắn bảo Bùi Tiểu Ái rằng mình phải đi một nơi rất xa tìm bé cưng. Bùi Tiểu Ái hỏi hắn xa chừng nào? Bùi Ứng Triết nói cực kỳ xa. Bùi Tiểu Ái lại hỏi có phải đi bằng xe hơi không? Bùi Ứng Triết nói không chỉ đi xe mà còn phải đi máy bay.

    Bùi Tiểu Ái khẽ gật đầu: “Những chỗ có thể đi bộ tới được tôi đều đã tìm rồi, nhất định bé cưng đang ở nơi mà tôi không đến được. Ông chủ nhỏ, anh tốt quá.”

    Bùi Ứng Triết cảm thấy cha hắn thật ngốc, ngốc nhất thế giới này. Con trai đại nghịch bất đạo xoa đầu ba ba: “Vậy anh khen tôi đi.”

    Bùi Tiểu Ái nghĩ ngợi rồi bỗng nhiên giơ tay ra ôm mặt hắn, sau đó nhón chân hôn lên. Bùi Ứng Triết sợ ngây người, nghĩ thầm nếu hôn thật thì hôm nay mình ra khỏi cửa chắc chắn sẽ bị sét đánh, thế là ngửa cổ lên không chịu phối hợp.

    Bùi Tiểu Ái vốn dĩ muốn hôn trán ông chủ nhỏ nhưng ông chủ nhỏ quá cao nên y với không tới. Ông chủ nhỏ còn cố tình đứng thẳng tắp như vậy, Bùi Tiểu Ái gấp muốn chết, bị mất đà chúi nhủi về phía trước bổ nhào vào người Bùi Ứng Triết, môi hai người cứ thế dán vào nhau.

    Ba giây sau, Bùi Ứng Triết hoảng hốt bỏ chạy. Cả người giống như chết máy, lên máy bay đầu óc mới từ từ khởi động lại, suốt chuyến bay đều nhắm mắt nghĩ về đôi môi của cha hắn. Đây là thịt gì chứ, vừa mềm vừa mịn như thạch vậy.

    Họ không liên lạc với nhau. Bùi Ứng Triết muốn tìm cha hắn trò chuyện nhưng vừa cầm điện thoại lên thì trong đầu toàn là thạch, hắn lại hấp tấp để điện thoại xuống.

    Ngày hôm sau cũng vậy, Bùi Ứng Triết làm chính sự cũng không yên lòng, cứ mấy phút lại liếc nhìn điện thoại. Hắn hối hận rồi, nếu trước khi đi không nói nhảm câu kia thì có lẽ ngày đầu tiên cha hắn đã gọi mười mấy hai chục cuộc điện thoại cũng nên……

    Giày vò đến khi ăn cơm, điện thoại sắp hết pin. Buổi tối Bùi Ứng Triết phải dự tiệc quan trọng, uống rượu xã giao đến mười một giờ đêm mới về khách sạn, lấy điện thoại ra xem thì đã tắt máy.

    Không ngờ sau khi sạc pin mở máy lên thì ba ba liền gọi đến. Bùi Ứng Triết: “A lô? Tiểu Ái?”

    Bùi Tiểu Ái thở phào nhẹ nhõm: “Tôi gọi mãi gọi mãi, cứ tưởng đồng hồ bị hư rồi chứ……”

    Trong lòng Bùi Ứng Triết tan chảy: “Yên tâm, không hư đâu. Do điện thoại của tôi hết pin thôi, có chuyện gì không?”

    Bùi Tiểu Ái sợ hãi hỏi: “Ông chủ nhỏ, không có chuyện gì không thể gọi cho anh sao? Vậy để tôi nghĩ đã, anh chờ chút nhé……”

    Bùi Ứng Triết lập tức áy náy, thật ra mỗi lần hắn hỏi có chuyện gì chỉ là thói quen mà thôi: “Được chứ, anh muốn gọi lúc nào thì gọi, thật đấy.”

    Bùi Tiểu Ái ừ một tiếng: “Tôi cứ tưởng đồng hồ hư mất rồi, bị hư sẽ không thể gọi điện, không thể gọi điện thì tôi sẽ không tìm được anh nữa.”

    Đột nhiên Bùi Ứng Triết rất muốn thấy mặt Bùi Tiểu Ái, liền dạy y bấm nút gọi video.

    Trên màn hình Bùi Tiểu Ái mở to hai mắt: “Ông chủ nhỏ, sao anh bị nhốt vào đây thế!”

    Bùi Ứng Triết giải thích với y về cuộc gọi video, sau đó đùa y: “Vậy nếu tìm không thấy tôi thì anh sẽ làm gì?”

    Bùi Tiểu Ái nghiêm túc nhìn màn hình đồng hồ: “Vậy tôi nhất định sẽ đi tìm anh! Giống như tìm bé cưng vậy đó!”

    Bùi Ứng Triết không biết làm sao mở miệng, trầm mặc hồi lâu mới khàn giọng hỏi y: “Vậy anh…… anh đã tìm bé cưng thế nào?”

    “Tôi đã đi rất nhiều rất nhiều rất nhiều nơi, chỗ nào tôi cũng đi, gặp ai tôi cũng hỏi thăm cả.”

    “Hỏi họ có thấy bé cưng của tôi đâu không.”

    “Ai cũng nói không thấy.”

    “Có người hỏi tôi bé cưng ở đâu ra, có phải do tôi sinh không.”

    “Tôi nghiêm túc nói với họ rằng không phải do tôi sinh, tôi là đàn ông nên không sinh được bé cưng, nhưng bé cưng thật sự là bé cưng của tôi.”

    “Nhưng họ nghe xong vẫn cười, tôi chẳng hiểu sao họ lại cười nữa……”

    “Bé cưng đúng là bé cưng của tôi thật mà.”

    Khi Lượm Ve Chai kể lại chuyện này thì ngữ khí rất bình tĩnh, nghe không ra chút đau lòng nào, giống như chỉ đang kể chuyện người khác mà thôi. Bởi vì lúc y đau lòng nhất thì chẳng ai chịu nghe y bộc bạch cả.

    Một mình y mang theo gấu nhỏ lang thang vừa tìm vừa hỏi, không màng ăn cơm chẳng thiết uống nước. Có một thời gian y toàn ở ngoài đường nên cũng không tìm nhà cho mình, trời tối thì co ro trên vỉa hè, góc tường, hẻm nhỏ, vòm cầu ngủ đại một đêm.

    Đêm khuya, ánh trăng lạnh lẽo chiếu xuống. Lượm Ve Chai sụt sịt lấy gấu nhỏ từ trong túi ra ôm vào lòng rồi kéo kín cổ áo cho đỡ lạnh.

    Y rất nhớ bé cưng, cực kỳ, cực kỳ nhớ, không biết bé cưng có lạnh không? Có mặc nhiều áo ấm không?

    Bùi Tiểu Ái sờ mặt ông chủ nhỏ trên đồng hồ nhưng cách màn hình nên không thể lau nước mắt cho hắn: “Ông chủ nhỏ, sao anh lại khóc?”

    Bùi Ứng Triết cũng chạm vào đầu ngón tay ba ba qua màn hình: “Yên tâm, ngày mai tôi sẽ về, bé cưng cũng sẽ tìm được thôi.”

    Thuộc truyện: Nhặt Được Con Trai Hờ Trong Đống Rác