Nhặt được một người cá – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Nhặt được một người cá

    Chương 1: Người cá lên bờ.

    Lần đầu tiên đi bộ bằng chân, Nolan cảm giác đứng không được tự nhiên cho lắm.

    Đuôi cá to khỏe săn chắc bị tách ra thành đôi chân thon dài, lớp vảy bao phủ toàn thân đều rút hết lộ ra mảng da thịt sáng bóng, lòng bàn chân non nớt bị mặt đất sần sùi mài đau rát.

    Nolan trần truồng chậm rãi ngồi xuống bãi đá ngầm gần bờ biển, vẻ mặt hơi co rúm ngồi xoa bóp hai chân đau nhức của mình. Phù thủy vú em lơ lửng trên mặt biển, tám cái vòi ngo ngoe lùa sóng biển, bà hơi lo lắng nhìn Nolan sau khi uống thuốc biến thành người, nói “Nếu không thì đừng đi tìm người nữa, mới biến thành như thế mà con đã khó chịu rồi, lên bờ sao mà chịu nổi chứ.”

    Nolan ngước mắt, ánh sáng mặt trời chiết xạ ra từng đốm sáng lấp lánh trong mắt cậu, cậu cười lộ ra hàm răng trắng tinh “Không sao, chỉ cần có thể tìm được người ấy thì một chút đau đớn này có là gì. Vất vả lắm mới trốn ra được, con sẽ không tùy tiện bỏ qua cơ hội lần này đâu.”

    Phù thủy vú em thở ra một hơi thật dài, bà huýt sáo một tiếng, một con hải âu quắp một chiếc cặp da bay từ phía chân trời tới, bà lấy cặp da đưa cho Nolan, đau lòng xoa mái tóc dài của cậu.

    “Lên bờ rồi, tất cả phải dựa vào con thôi, chú ý an toàn.”

    .

    .

    .

    Trung tâm thành phố H.

    “Điểm đến tiếp theo của đoàn tàu là trung tâm Hoàn Vũ, khách hành nào chuẩn bị xuống tàu mời kiểm tra lại hành lý, xin cảm ơn.”

    Lúc loa thông báo của đoàn tàu vang lên, Nolan cũng mở đôi mắt nhập nhèm buồn ngủ ra. Cậu xuất phát từ trạm xe lửa số 1 ở thị trấn Tiểu Ngư rồi một đường chạy đến đây, mất khoảng vài tiếng đồng hồ. Vì hao hết sức lực cho việc biến thân nên cậu bất giác ngủ quên trong sự chuyển động nhịp nhàng của đoàn tàu.

    Nolan sờ cặp da trước ngực mình rồi đứng lên, những hành khách xung quanh len lén đánh giá cậu rồi tự động nhường ra một lối đi nhỏ giúp cậu thuận lợi đi đến lối ra trên toa tàu.

    “Cám ơn.” Nolan cười cong mắt với hành khách nữ đã nhường đường cho mình.

    “Không có gì không có gì.” Đột nhiên được người đẹp nói lời cảm ơn, hành khách nữ kia đỏ bừng cả mặt, vội vàng khoát tay.

    Đi ra khỏi trạm xe lửa, Nolan cầm chiếc smartphone mở app bản đồ xác định vị trí của công ty mà Sở Mộc Tự đang làm dựa theo sự hướng dẫn của phù thủy vú em.

    Nhìn dòng người qua lại tấp nập trước mặt, Nolan chợt cảm thấy mịt mù. Cậu chỉ biết Sở Mộc Tự từng nói mình đang làm tại một công ty, ngoài ra thì không biết gì thêm, đến nỗi người mẫu là gì, người đại diện là gì, cậu đều mơ hồ không rõ.

    “Nhiều người như thế, biết bắt đầu tìm từ đâu đây?”

    Nolan nhíu chặt đôi lông mày xinh đẹp, đứng ở quảng trường nhìn cổng ra vào của công ty giải trí trước mắt. Dưới ánh mắt trời chói chang, mái tóc màu xanh da trời dài xoăn óng ả của Nolan như mặt biển lấp lánh, vóc dáng vai rộng eo nhỏ mông vểnh của cậu chỉ cần tùy tiện đứng một chỗ cũng đã hấp dẫn vô số ánh mắt người qua đường, chứ đừng nói đến chiều cao của tộc người cá vốn vượt trội hơn người thường rất nhiều.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ nhân ngư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Lúc Edwin xoay hông cầm tài liệu hối hả đi ra khỏi công ty thì thấy nhiều người tụ tập lại trước cửa lớn, còn tưởng có cậu thanh niên nào đó trong tổ nghệ thuật của công ty đang làm hoạt động tuyên truyền nghệ thuật. Nhưng khi anh ta đi ra khỏi cửa lớn, tầm mắt không khỏi hướng về phía Nolan đầu tiên, vẻ mặt khoa trương phát ra tiếng thán phục.

    “Gorgeous! Tôi không bị hoa mắt đấy chứ!” Edwin bị bệnh nghề nghiệp lập tức khoa tay múa chân, bản tính đam mê cái đẹp thôi thúc anh ta nhanh chóng đi đến trước mặt Nolan. Anh ta nhẹ nhàng chạm vào tay áo của Nolan, cố gắng tỏ ra bình tĩnh nở nụ cười xã giao “Hi~”

    Nolan quay đầu nhìn người đàn ông ăn mặc trang điểm lộng lẫy xa lạ trước mắt, hơi nghi ngờ nghiêng đầu, lễ phép đáp lại “Xin chào.”

    “Sao lại đứng phơi nắng bên ngoài thế, cậu vào công ty ngồi nghỉ chút nhé?” Edwin nói.

    “Tòa nhà này quá lớn… Tôi còn chưa biết làm sao để đi vào tìm người.” Nolan chớp mắt nói.

    “Yep, I know!” Edwin hiểu ý gật đầu, trong đầu thầm nghĩ người đẹp này có lẽ là đến đây để tự tiến cử làm người mẫu, nhưng lại không có kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu.

    Anh ta ở bên cạnh quan sát tỉ mỉ bề ngoài của Nolan, chỉ thấy làn da của Nolan trắng ngần, ngoài mái tóc xanh biếc xinh đẹp ra, đôi mắt dị đồng phối hợp với nhau tạo nên một vẻ đẹp rất hài hòa, sống mũi dọc dừa, cộng thêm ngũ quan sắc nét tinh tế của người Bắc Âu. Nolan mặc một chiếc áo sơ mi tay áo đèn lồng màu trắng, nửa người dưới là một chiếc quần dài màu đen bó sát, tạo hình tuy đơn giản nhưng vóc dáng ưu tú và vẻ ngoài đẹp mắt hoàn toàn đánh gục ánh mắt người nhìn.

    M-a-xu-n-ph-n-tr-ng-Tops-Vintage-Victoria-X-o-s-mi-X.jpg_640x640
    Kiểu tay áo đèn lồng (không tìm được kiểu của nam :v)
    Thật giống như là một viên ngọc trai không cần mài dũa cũng đã sáng lóa mắt.

    Trực giác của Edwin cho biết mình đã nhặt được bảo bối, anh ta nói với Nolan “Cậu có hứng thú làm người mẫu không? Tôi là người đại diện cho người mẫu, Edwin.”

    “Người mẫu?” Nolan cố gắng tìm ý nghĩa của từ này, cậu mơ hồ nhớ rằng Sở Mộc Tự cũng là một người đại diện cho người mẫu “Tôi muốn tìm một người cũng là người đại diện như anh, anh có thể giúp tôi được không?”

    “Dĩ nhiên… Có thể.” Edwin đảo mắt, ra sức lôi kéo Nolan “Nếu cậu kí hợp đồng làm người mẫu dưới quyền của tôi, cậu muốn tìm người nào trong tòa nhà này, tôi đều sẵn lòng giúp cậu.”

    Nolan cũng không nhận ra người đứng trước mặt mình là người đại diện kim bài cho người mẫu, Nolan không hiểu hết những gì người trước mắt này đang nói, ký hợp đồng, người mẫu gì đó đều chẳng khác gì từ ngoại ngữ với cậu, nhưng câu nói có thể giúp cậu tìm được người kia mới chính là điều cậu mong muốn.

    Nolan thầm nghĩ có vẻ như bây giờ không còn cách nào khác, đành gật đầu.

    “Vậy thì làm phiền anh.”

    Edwin vui mừng gọi điện thoại tạm dời lại lịch trình làm việc tiếp theo, rồi dẫn Nolan đi vào thang máy trực tiếp tới tầng 24.

    Tầng 24 chủ yếu là khu vực thiết kế tạo hình, các nhân viên trong tổ thiết kế đều nghiêm túc thử những mẫu quần áo của các nhãn hiệu nổi tiếng cho manocanh hết cái này đến cái khác, khi Nolan đi theo Edwin ra khỏi thang máy, những người đã phát chán với sắc đẹp ở đây cũng phải liếc mắt nhìn.

    Edwin vô cùng hài lòng với sức hấp dẫn tự nhiên của Nolan, anh ta giải thích với Nolan “Bây giờ tôi sẽ dẫn cậu đi chụp thử một tấm hình đơn giản, một là muốn xem hiệu quả đứng dưới ống kính của cậu, hai là trực tiếp kí kết hợp đồng làm người mẫu, toàn bộ quá trình đều cực kỳ easy, cậu không cần phải lo lắng gì cả.”

    Nolan rũ mắt, hàng mi dài cong như cánh quạt làm lòng người ngứa ngáy khó nhịn, cậu nói “Tôi không hiểu những lời anh nói, nhưng tôi sẽ học nhanh.”

    Quả nhiên sắc đẹp là thánh vật hóa giải tất cả mâu thuẫn của con người, lần đầu tiên Edwin cảm thấy đây mới là người xứng đáng để mình phải tận tâm dẫn dắt, liếc mắt nhìn Nolan, một kẻ già đời như anh ta cũng phải đỏ mặt. Anh ta đẩy phòng hóa trang ra, còn chưa nhìn đã lên tiếng “Lại đây giúp cậu ấy tạo hình đi, là loại trang điểm mang cảm giác vừa hư hỏng vừa làm ngũ quan có tính bức phá đặc biệt.”

    “Anh mang ai tới thế?” Cody, một chuyên gia trang điểm đang nằm trên ghế sofa nghịch di động ngồi dậy, vẻ mặt mệt mỏi nhìn Edwin.

    Edwin dẫn Nolan vào phòng hóa trang, nói với Cody “Nè, tôi tìm tới một vị hoàng tử mới.”

    Cody đã nhìn qua vô số người mẫu hàng đầu cũng không khỏi kinh ngạc, cô đi tới mời Nolan ngồi xuống, bật đèn gắn trên kính trang điểm lên, tinh tế ngắm mặt Nolan.

    “Trời ạ, làn da này.” Cody ghen tị ước ao gào thét, làn da trường kỳ ở dưới nước ít tiếp xúc mặt trời của Nolan trơn bóng oánh nhuận, tựa như được phủ một lớp men sứ mịn màng, lỗ chân lông trên da cũng nhỏ đến mức mắt thường khó có thể nhìn rõ.

    Bị người lạ nhìn chằm chằm như thế khiến Nolan có hơi không thích ứng, cậu bất an dịch người ra sau. Cody mở hộp trang điểm ra, lúc nâng mái tóc dài của Nolan lên, cậu không nhịn được hỏi.

    “Cô muốn làm gì?” Tại sao trong hộp nhiều đồ vật giống bàn chải quét gia vị lên thịt nướng vậy?

    “Trang điểm cho cậu nha. Yên tâm đi, kỹ thuật của chị đây rất cao siêu đó.” Cody động viên Nolan, động tác trong tay không hề chậm chạp. Lúc bắt tay tiến hành, cô định kêu Nolan tháo ren mắt xuống nhưng phát hiện Nolan có đôi mắt dị đồng trời sinh.

    “Mẹ tôi ơi, dung mạo của cậu quá tinh xảo!” Cody bụm ngực, lại lần nữa bị sắc đẹp đánh gục.

    Nolan cũng không có cảm giác gì với sự thán phục của cô, dù sao bản thân người cá vốn có vẻ đẹp tuyệt trần và giọng hát tuyệt vời để mê hoặc con mồi. Khen người cá có dung mạo tinh xảo tương đương với khen năng lực săn mồi siêu việt của họ.

    Nolan yên tĩnh ngồi đó mặc Cody táy máy tay chân với mình, đến lúc trang điểm khuôn mặt thì Cody hơi lúng túng, không biết nên làm gì, cuối cùng chỉ đánh chút phấn tối làm đường viền ngũ quan của cậu thêm sắc nét.

    “Làn da của cậu còn hoàn hảo hơn cả Tôn Dật Linh.” Cody khen ngợi bằng cả tấm lòng.

    “Tôn Dật Linh là ai? » Nolan u mê hỏi.

    « Cậu tới đây làm người mẫu mà không biết Tôn Dật Linh là ai? Anh ta hiện giờ là người mẫu hot nhất của công ty chúng tôi, gần đây còn tham gia đóng phim điện ảnh nữa, cực kỳ nổi tiếng. »

    Nolan không hứng thú ờ một tiếng, nghĩ thầm tôi cũng chỉ quen biết một người là Sở Mộc Tự thôi.

    Sau khi chụp xong, Edwin vô cùng hài lòng, tuy nói toàn bộ quá trình đều là chụp thử, nhưng cảm giác ngây thơ không rành sự đời của Nolan làm nhiếp ảnh gia nổi lên cảm xúc chụp liên tục không ngừng, đôi mắt dị đồng của Nolan dưới đèn flash tạo nên sự huyền ảo vi diệu, tựa như Nolan là tinh linh lạc bước xuống trần gian này.

    Edwin cảm thán vận may cực tốt của mình, rồi đăng hình chụp của Nolan lên trang chủ của công ty để khoe khoang.

    [_hình ảnh.gif_ Nhìn người mới mà tôi khai quật được này~]

    Lúc thường phát thông báo sẽ bị chìm ngập trong mớ tin tức khổng lồ của công ty, nhưng giờ chỉ vài giây mà cả trang chủ đều bùng nổ, từ tổng giám đốc đến trưởng phòng, rồi đến những người đại diện đều dồn dập comment hỏi người trong ảnh là thần thánh phương nào, ngay cả Sở Mộc Tự cũng không nhịn được hỏi anh ta :

    [Người này từ đâu tới ?]

    Edwin hất cằm cười gằn một tiếng rồi đáp [Nhặt ngay ở trước cửa lớn của công ty, ôi chao, có lúc vận may ùa tới không thể cưỡng lại được.]

    [Cho nên bây giờ anh đang ở công ty ? Hi vọng anh chưa kí hợp đồng với cậu ta.] Bên kia chậm rãi trả lời.

    Edwin xanh mặt, không đợi Nolan tẩy trang liền cấp tốc kéo người tới phòng nhân sự.

    Giỡn à, anh ta mặc dù là kim bài người đại diện nhưng chỉ có thể chôn chân ở vị trí thứ hai, cũng bởi vì tên khốn kiếp Sở Mộc Tự này đè ở trên đầu anh ta, vất vả lắm mới phát hiện được hạt giống tốt, nói gì thì nói tuyệt không để cho tên họ Sở kia cướp mất.

    Không khéo, khi Edwin đang cố thuyết phục người ta kí hợp đồng thì đúng lúc tên khốn kiếp trong miệng anh ta đã đến trước cửa phòng nhân sự.

    Sở Mộc Tự ung dung đi vào phòng làm việc, mỗi một bước như giẫm vào tim Edwin, anh cởi lỏng cổ áo sơ mi đen, đẩy gọng kính trên sống mũi, khóe miệng nhếch lên nở nụ cười xấu xa, chỉ bóng lưng của Nolan đang ngồi đối mặt với Edwin « Hey, con chim công lòe loẹt kia, người anh nói là cậu ta ? »

    Edwin giống như bị giẫm phải đuôi công, còn thiếu nhảy phắt lên, anh ta hổn hển nói « Anh lại muốn cướp người của tôi ? Một Tôn Dật Linh còn chưa đủ sao, coi chừng bội thực mà chết ! »

    « Anh nói tôi bội thực mà chết, xin lỗi rằng điều đó còn chưa đủ để tôi lấp đầy bụng nữa kìa. Anh chưa kí hợp đồng xong phải không ? Chúng ta vẫn còn có thể cạnh tranh công bằng. » Sở Mộc Tự mỉm cười, ánh mắt hờ hững liếc Nolan, âm thầm tính toán giá trị hái ra tiền của cậu.

    Nolan nghe có chút quen tai, khi cậu xoay người lại nhìn Sở Mộc Tự, ánh mắt đột nhiên sáng rực.

    ===Hết chương 1===

    Chương 2 : Gặp lại nhau.

    « Cậu tên gì ? »

    Sở Mộc Tự đối mặt với Nolan, đút một tay vào túi, vẻ mặt bất cần đời hỏi.

    « Em tên là Nolan. » Nolan nói chầm chậm từng chữ, ánh mắt của cậu dính chặt lên người làm cậu ngày nhớ đêm mong, đáng tiếc nét mặt của người kia vẫn bình thản, hiển nhiên là đã quên mất cậu.

    Sở Mộc Tự hài lòng gật đầu, thầm nhớ kĩ cái tên này. Bề ngoài và chiều cao của Nolan đều đạt tiêu chuẩn tuyển chọn người mẫu của anh, thậm chí có thể nói là ưu tú hơn những gì anh trông đợi, là một hạt giống đào tạo tốt, không chừng có thể mọc lớn thành cây rụng tiền.

    Anh hỏi Nolan « Công ty chúng tôi muốn kí kết hợp đồng với cậu, thế cậu muốn theo tôi hay là Edwin ? »

    Edwin liếc mắt tức giận nói « Excuse me, là tôi tìm thấy bảo bối này trước mà?”

    « Lúc nào anh mới có thể thôi cái kiểu nói chuyện tiếng Pháp tiếng Trung lẫn lộn được hả ? Nghe thật chướng tai. » Sở Mộc Tự hoàn toàn không để ý đến ánh mắt sắc như dao của Edwin, anh đi thẳng đến bên cạnh Nolan, cầm lên tờ hợp đồng mà phòng nhân sự mới in ra, thoải mái kí tên mình vào bên A « Edwin cũng là một người đại diện tốt, nhưng ở đây, tôi mới là át chủ bài. »

    Thái độ nói chuyện phách lối không hề thay đổi gì so với năm năm trước, Nolan nhận tờ hợp đồng anh đưa tới, trong mắt ngập tràn thỏa mãn và vui sướng.

    « Tờ hợp đồng này là chính tôi yêu cầu in ra, ok ? » Edwin tức đến muốn nổ phổi.

    “Hừ, nhưng trên đó không có ghi tên anh.” Sở Mộc Tự nhìn Nolan cao hơn anh nửa cái đầu “Ký chứ?”

    “Ký.” Nolan ngoan ngoãn trả lời, khóe miệng nhếch cao, lúm đồng tiền như ẩn như hiện.

    Trên mặt Edwin viết đầy chữ không dám tin, lông mày dựng đứng, nhưng khi nhìn tới khuôn mặt ngây thơ vô hại của Nolan, anh ta không nỡ thốt ra câu mắng chửi nào, chỉ có thể ôn tồn khuyên bảo Nolan “Người này chính là một kẻ ăn tạp bất kể nam nữ, tuyệt không phải là thứ tốt lành gì, nếu cậu ký hợp đồng với anh ta thì chẳng khác gì thỏ chui vào hang rắn?”

    “Ăn tạp bất kể nam nữ?” Nolan hơi nhíu mày, trên mặt có chút lo âu.

    Sở Mộc Tự bật cười ra tiếng, anh vén lọn tóc dài của Nolan ra sau tai “Yên tâm, tôi chưa bao giờ ra tay với cây rụng tiền của mình.”

    Nolan nghe thế không khỏi thêm ưu sầu.

    Vất vả lắm mới tìm được người đã câu cậu lên bờ năm xưa, một lòng một dạ thích người ta suốt năm năm, kết quả người ta không những không nhớ mình, còn nói mặc dù nam nữ đều ăn nhưng sẽ không ra tay với cây rụng tiền. Điều này sao thể được?

    Nếu cuối cùng Sở Mộc Tự chạy theo người khác, hai cái chân này của cậu chẳng phải là công cốc rồi sao?

    Khi Nolan cầm bút đè nghiến ký tên trên hợp đồng, Edwin đã tức giận đùng đùng rời đi, trước khi đi còn hất mạnh cửa phòng nhân sự một cái rầm vang dội.

    Sở Mộc Tự đưa tờ hợp đồng cho nhân viên làm việc, rồi nhìn đồng hồ đeo tay, hất cằm nói với Nolan “Đi với tôi.”

    Thang máy dừng ở tầng hai, Sở Mộc Tự lái ra một chiếc Maserati màu rượu vang đỏ, để Nolan ngồi bên ghế phó lái, sau đó lái rời khỏi công ty. Anh vừa chăm chú nhìn đường vừa nói chuyện với Nolan “Vốn định dẫn cậu đi làm quen với môi trường làm việc trong công ty, nhưng giờ tôi bận rồi, chỉ có thể mang cậu theo.”

    Nolan ngoan ngoãn vâng vâng dạ dạ, vóc người cao lớn ngồi trong khoang xe nhỏ có hơi chật chội, cậu co chân dài, ánh mắt ướt át nhìn chằm chằm Sở Mộc Tự, giống như chú cún nhỏ bị lạc chủ nhiều năm giờ mới được đón về nhà.

    Sở Mộc Tự vẫn giống như lần đầu bọn cậu gặp nhau vào năm năm trước, vẫn là nụ cười tà khí đó, vẫn là giọng điệu đùa giỡn bất cần đời đó, rốt cuộc cũng gặp lại người ấy sau nhiều năm tìm kiếm, Nolan cảm thấy như đang nằm mơ.

    “Anh không nhớ em sao?” Nolan dè dặt hỏi anh “Trước kia chúng ta đã từng gặp nhau trên đảo Kha Già.”

    “Đảo Kha Già? Cũng có thể, tôi đã từng đi nghỉ phép ở đó.” Sở Mộc Tự không để tâm nhớ lại, nhưng chẳng có chút ấn tượng nào. Mỗi năm có không ít người mẫu ôm tâm tư may mắn lân la làm quen với anh, không một ngàn thì cũng tám trăm người đều nói đã từng gặp anh, cho nên anh cũng coi đây là chuyện bình thường.

    “Chính là năm năm trước… Lúc anh câu cá bên bờ biển, chúng ta đã từng trò chuyện với nhau.” Nolan rất muốn nói hết ra, thức tỉnh kí ức bị lãng quên của anh, nhưng lời cảnh cáo của phù thủy vú em vẫn còn văng vẳng bên tai cậu, ép cậu nuốt hết những lời muốn nói vào bụng.

    “Ừm.” Ngón tay của Sở Mộc Tự nhẹ nhàng gõ vô lăng, nhíu mày nói “Có một vài chuyện tôi không nhớ rõ lắm, lúc trước khi đang lướt sóng thì bị thương nhẹ, hôn mê hơn một tuần, sau khi tỉnh lại liền quên bẫng đi một số chuyện.”

    Xem ra Sở Mộc Tự thực sự không nhớ cậu. Trái tim của Nolan giống như bị quăng xuống biển sâu, tâm trạng rầu rĩ không vui, cảm giác vui sướng khi gặp lại cũng vơi dần đi một nửa.

    Vốn nghĩ rằng uống thuốc bỏ đi cái đuôi, sau đó lên bờ tìm Sở Mộc Tự là có thể hoàn thành tâm nguyện, bây giờ nhìn lại giống như cậu đang diễn một vở hài kịch chọc cười khán giả, Sở Mộc chỉ vô tình xuất hiện trong đó, thậm chí bản thân cậu còn không biết nội dung vở kịch là gì.

    Buổi hoàng hôn mưa rơi lác đác vào năm năm trước đó, chẳng lẽ giống như bọt biển tiêu tán hết trong kí ức của Sở Mộc Tự rồi sao?

    Xe dừng lại trước cổng của một căn biệt thự.

    Đây là phòng làm việc và chụp hình của tạp chí , lúc Sở Mộc Tự dẫn Nolan mở cửa phòng trang điểm đi vào, Tôn Dật Linh mặc áo choàng tắm ngồi trước gương trang điểm vừa phì phèo điếu thuốc vừa trách mắng trợ lý nhiếp ảnh gia đang đứng cúi đầu bên cạnh.

    “Mấy tấm hình anh chụp là đống rác rưởi gì vậy hả? Lãng phí cả một buổi chiều của tôi, anh coi, có bao nhiêu tấm nhìn được?”

    Tôn Dật Linh phả một làn khói lớn làm cả phòng trang điểm đều tràn ngập mùi thuốc lá khó chịu. Y nhướng mày, mắng ra những lời cay nghiệt, không hề phù hợp với chất giọng trong trẻo lạnh lùng của y.

    Sở Mộc Tự nói với Nolan “Đây là Tôn Dật Linh, người mẫu dưới quyền của tôi, cũng coi như là đàn anh trong nghề của cậu.”

    Tôn Dật Linh liếc mắt nhìn hai người bọn họ, y đứng dậy chỉnh chu lại áo choàng tắm trên người rồi đi tới trước mặt Sở Mộc Tự, giọng điệu vẫn còn gắt gỏng, nhưng nét mặt đã hòa hoãn hơn lúc mắng người hồi nãy nhiều.

    “Sao bây giờ anh mới đến? Còn người này là ai?”

    Sở Mộc Tự kẹp lấy điếu thuốc trong tay y, dập tắt đầu lọc rồi vứt vào thùng rác, mệt mỏi trách mắng « Tôi đã nói với cậu rồi, lúc làm việc dẹp cái tính thiếu gia đó đi, cũng đừng gây chuyện nữa, hại tôi lại đắc tội với người trong nghề. Còn đây là hạt giống mới ký hợp đồng với tôi, tên là Nolan, rất có năng lực. »

    Tôn Dật Linh liếc mắt quan sát Nolan, ánh mắt ẩn ẩn chút địch ý, y nói với Sở Mộc Tự « Tôi kiếm ít tiền cho anh quá hả ? Lại giống như lúc trước nhặt một bình hoa vô dụng nào đó tới nhắc khéo tôi ? »

    Nolan luôn ứng xử lễ phép với mọi người, hơn nữa còn chưa từng bị nói như thế, cậu kinh ngạc mở to mắt, muốn lên tiếng thì Sở Mộc Tự đã nói trước.

    « Thế cậu không phải là bình hoa ? » Thần thái lười biếng thường ngày của Sở Mộc Tự lập tức biến mất, anh nghiêm mặt nói « Cậu là người mẫu riêng của tôi, nhưng tôi không phải là người đại diện của riêng cậu, giữa chúng ta chỉ có quan hệ hợp đồng, đừng tưởng rằng cậu rất quan trọng với tôi, chẳng qua cậu chỉ là công cụ kiếm tiền của tôi mà thôi. »

    Tôn Dật Linh hừ một tiếng « Có ai mà không biết lòng dạ của Sở thiếu gia rất cứng rắn, dù sao bên cạnh anh không thiếu người, tôi đây quá tự cho mình là đúng. »

    « Làm việc chung với nhau luôn giữ vững mối quan hệ hợp tác bình thường, đó là nguyên tắc của tôi. Nhu cầu sinh lý của tôi không phiền cậu quan tâm. »

    « Được thôi. » Tôn Dật Linh lười tranh chấp đề tài này, dù sao mỗi lần nói đến chuyện này, người bại trận luôn luôn là y, y hỏi Sở Mộc Tự « Sau khi tôi chụp hình xong có muốn đi ăn cơm chung không ? »

    « Lần sau đi, tôi bận lắm, hôm nay tới cũng chỉ xem tiến độ công việc thôi. » Sở Mộc Tự dứt khoát từ chối y, quay đầu dặn dò trợ lý của Tôn Dật Linh vài câu để cô chú ý một vài công việc cần phải lên lịch trình chi tiết.

    Tôn Dật Linh tự cảm thấy không thú vị, đợi trợ lý của mình chuẩn bị xong một bộ quần áo rồi đi vào phòng thay đồ.

    Phòng trang điểm mới chật chội bỗng chốc trở nên thoáng mát hơn rất nhiều.

    « Cái anh Tôn Dật Linh kia có phải là thích anh không ? » Tuy là câu nghi vấn nhưng Nolan lại hỏi với giọng điệu bình tĩnh, trong lòng cậu cực kỳ bực bội khó chịu.

    « Cậu ta chẳng qua coi tôi là miếng thịt tươi đưa đến bên mép nhưng không thể nào ăn được. » Sở Mộc Tự liền quay về trạng thái lười nhác thường ngày. Thấy vẻ mặt Nolan giống như bị cướp cục kẹo, anh không khỏi cảm thấy thú vị, đã gặp nhiều loại người diêm dúa lẳng lơ và cả đê tiện trong nghề, đột nhiên nhặt được một đóa hoa sen thanh thuần hợp ý người, mặc dù không biết là giả vờ hay thật, nhưng cũng thật thú vị.

    « Rất nhiều người thích anh ? » Nolan không cam lòng.

    « Rất nhiều người thích mạng lưới giao thiệp rộng rãi và địa vị của tôi, thích mua vui lấy lòng tôi. » Sở Mộc Tự cũng không hiểu tại sao anh lại giải thích cho Nolan, nói nhiều như thế thì chẳng khác nào già mồm cãi láo. Anh vỗ vai Nolan nói « Đi thôi, dẫn cậu đi sắp xếp công việc sắp tới. »

    Mỗi một người mẫu vừa kí hợp đồng xong thì đồng nghĩa với việc người đại diện sẽ lên kế hoạch đào tạo cho họ, bất kể trong phương diện sinh hoạt hay công tác, thậm chí ngay cả việc nhỏ nhặt như ăn uống hay lớn lao như vạch ra phương hướng phát triển con đường người mẫu, Sở Mộc Tự đều phải tự mình ra tay bồi dưỡng.

    Nolan chỉ mang theo có mỗi cái cặp da nhỏ, trong cặp da có thẻ chứng minh (căn cước) mà phủ thủy vú em đã làm giả cho cậu, một cái điện thoại smartphone đời cũ, một cái thẻ thông hành cho mọi phương tiện giao thông công cộng trong thành phố, cuối cùng là một vỏ óc dùng để giữ liên lạc với biển cả.

    Khi Sở Mộc Tự nói muốn sắp xếp công việc và sinh hoạt cho cậu, Nolan đầy vẻ mù mờ.

    « Em không có chỗ ở, đây là lần đầu tiên em đến nơi này. »

    Sở Mộc Tự cứng họng, nhìn cậu hỏi « Cậu từ đâu đến ? »

    « Biển… Một làng chài đánh cá ven biển. »

    Sở Mộc Tự cũng bội phục dũng khí của người trẻ tuổi bây giờ, không hề có chút chuẩn bị nào mà dám đánh liều đi tới nơi xa xôi này, không biết nên nói cậu có tinh thần can đảm hay bản thân tự tin quá mức đây. Anh đành phải gọi đến phòng nhân sự hỏi còn dư phòng trọ cho nhân viên nào không, câu trả lời là hiện giờ các phòng trọ đã kín hết người.

    Sở Mộc Tự thở dài nói « Được rồi, bây giờ cậu tới ở tạm nhà tôi đi, dù sao tôi còn một căn phòng bỏ trống. »

    « Được ạ. » Sự sắp xếp này làm cho Nolan mở cờ trong bụng, cậu nở nụ cười sáng láng chói lóa làm cho Sở Mộc Tự có chút hoảng thần.

    « Cậu có mang theo hành lý không ? » Sở Mộc Tự hỏi cậu.

    « Có mang. » Nolan ngoan ngoãn lấy một cái cặp da nhỏ từ trong ngực ra cho anh nhìn.

    Sở Mộc Tự im lặng chốc lát, có chút sụp đổ nói « Cái cặp bé tí này chắc không có một bộ quần áo nào đâu nhỉ? Rốt cuộc cậu mang theo cái gì thế? »

    Nolan mở cặp ra cho anh nhìn, lễ phép đáp « Có giấy chứng minh, điện thoại di động, và cả vỏ ốc nữa. »

    Sở Mộc Tự cảm thấy ba mươi năm nay sống không uổng phí, anh không tin tưởng vào hai mắt mình, biểu tình tan vỡ nói.

    « Vỏ ốc ? Bộ cậu là ốc mượn hồn hả ? Đi xa mà còn mang theo vỏ ốc làm gì ? »

    ===Hết chương 2===

    Chương 3 : Bắt đầu sống chung.

    Đối với người trong nghề người mẫu mà nói, đẹp là nguyên tắc quan trọng nhất.

    Một người sắp trở thành người mẫu chuyên nghiệp mà cả người lại không có cái gì dính dáng đến thời trang, quả là tội ác tày trời.

    Sở Mộc Tự không nhớ rõ đã bao lâu rồi anh không dẫn người đi dạo phố mua sắm, hơn nữa còn phá lệ tới hai lần vì một người mới kí hợp đồng làm người mẫu, đúng là gặp quỷ.

    Ở trong cửa tiệm sang trọng nào đó.

    « Sở tiên sinh, đây là những mẫu trang phục mới nhất quý này của chúng tôi. » Một nhân viên nữ SA mặc đồng phục mỉm cười đưa một quyển danh sách các loại hình quần áo dày cộm đến trước mặt Sở Mộc Tự.

    (SA : Sale administrator, hay còn gọi là thư kí phòng kinh doanh, có nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng của công ty.)

    Sở Mộc Tự ngồi trên ghế sa lon bọc da thật thuộc hạng phục vụ VIP, hứng thú lật quyển danh sách dày cộm kia rồi tùy ý chọn ra hai bộ trang phục, chỉ Nolan bên cạnh nói với nữ SA « Lấy hai bộ này cho cậu ta. »

    « Có cần mặc thử một lần không ạ ? »

    « Không cần, trực tiếp đo size cho cậu ta là được. » Sở Mộc Tự rút thẻ đen trong ví ra đưa cho nữ SA đang mỉm cười thân thiện.

    Trên đỉnh đầu Nolan mọc mấy dấu chấm hỏi, vẻ mặt mù mờ bị dẫn vào phòng thay quần áo, sau khi đo xong size và ra ngoài, Sở Mộc Tự đã sớm chờ trước cửa tiệm ngoắc tay với cậu.

    « Đi tiếp thôi. »

    Sau khi liên tục ghé hàng chục tiệm quần áo cao cấp, nhân viên SA vừa thấy Nolan liền tích cực đề cử những mẫu trang phục quý tộc kiểu mới, Sở Mộc Tự trả tiền đến mức lười cất thẻ vào ví, chỉ tùy tiện nhét bừa vào túi áo.

    Đối với dáng người ưu tú của Nolan, căn bản không cần chọn mẫu trang phục hoa lệ phiền phức gì, chỉ cần phối đồ cho thích hợp là có thể tôn lên khí chất và ưu điểm của cậu một cách tinh tế.

    Hết thay bộ này đến bộ khác, cả người Nolan trở thành cảnh đẹp ý vui cho mọi người, quý khí và tư chất người mẫu càng bộc lộ rõ hơn.

    « Có phải đã mua quá nhiều rồi không ? » Nolan có chút ngượng ngùng vén lọn tóc dài ra sau tai.

    « … » Sở Mộc Tự hơi sửng sốt, thầm tính lại tổng số tiền vừa tiêu xài mới nãy, anh chợt nhận ra mọi chuyện đi xa hơn với dự tính ban đầu của mình, nhưng Nolan trời sinh là cái móc áo (mặc cái gì cũng đẹp), anh không đành lòng làm hời hợt cho xong chuyện. Sở Mộc Tự ho nhẹ một tiếng, giả vờ tức giận để che giấu sự bối rối « Ai bảo cậu đi xa mà không chuẩn bị quần áo. »

    Người cá bình thường đâu có mặc quần áo đâu, Nolan tủi thân thầm nghĩ.

    Hai người xách một đống túi giấy về nhà của Mộc Sở Tự ở trung tâm thành phố, Nolan rốt cuộc cũng có thể ngồi nghỉ trên sa lon, thư giãn hai cái chân đau nhức không dứt từ nãy tới giờ của mình.

    Nhà của Sở Mộc Tự ở tầng 18, có cửa sổ sát đất có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đêm lộng lẫy của thành phố xa hoa phồn thịnh bậc nhất. Bên trong nhà mang bố cục thoáng rộng, trừ hai căn phòng ngủ và một phòng tắm ra, có thể nhìn hết toàn bộ không gian. Cả căn nhà đều sửa sang bài trí theo sở thích của Sở Mộc Tự, màu chủ đạo là gam màu tối phối hợp với phong cách hiện đại, trong phòng khách trưng bày không ít những tác phẩm nghệ thuật được Sở Mộc Tự sưu tập từ khắp các nơi trên thế giới.

    Màn đêm đã buông xuống ngoài cửa sổ, Sở Mộc Tự thay xong quần áo ở nhà đi ra khỏi phòng, chợt nhớ còn chưa nấu bữa tối. Anh mở tủ lạnh xem nguyên liệu nấu ăn còn bao nhiêu rồi nghĩ xem nên nấu cái gì.

    « Nolan. » Sở Mộc Tự hỏi Nolan đang ngồi trên sa lon « Bình thường cậu thích ăn gì ? »

    Nolan xoay người nhìn Sở Mộc Tự đeo tạp dề đứng trong bếp, ngoan ngoãn trả lời « Bình thường em tương đối ăn nhiều tôm hùm. »

    Sở Mộc Tự đóng tủ lạnh lại, dáng vẻ giống như không nghe rõ lắm, trong đầu thầm nghĩ thằng nhóc này có đúng là trai nghèo đến từ làng chài ven biển không vậy, anh hỏi lại « Tôm gì ? »

    « Tôm hùm ạ. » Nolan vung tay quơ quơ « Tôm hùm cỡ lớn có thịt rất chắc và ngọt, có thể ăn sống hoặc rải muối nướng ăn đều ngon tuyệt cú mèo. »

    « … » Sở Mộc Tự có cảm giác như bị hung hăng tát bôm bốp vào mặt, anh giận dỗi cởi tạp dề vừa mới mặc vào ra, gọi điện đến khách sạn đặt một hộp sashimi size lớn đến.

    Dân làng chài đều ăn tôm hùm lớn lên ư ? Sở Mộc Tự không khỏi bắt đầu nghi ngờ nhân sinh, anh ngồi xuống bên cạnh Nolan, tỉ mỉ quan sát cậu một phen.

    Bề ngoài của Nolan cực kỳ tinh xảo, cộng thêm mái tóc dài mềm mượt, căn bản không hề giống dân làng chài thường thấy.

    « Cậu không phải là thiếu gia nhà nào chạy tới đây chơi đấy chứ ? » Sở Mộc Tự càng nghĩ càng thấy nghi.

    Nolan hơi khựng lại, lập tức ngồi thẳng lưng, lắc đầu nói « Em sao có thể là thiếu gia được. » Cùng lắm chỉ là hoàng tử người cá nơi biển cả sâu thẳm mà thôi. (=v=)

    Cả người non mịn mềm mại, có chỗ nào không giống một thiếu gia hử. Sở Mộc Tự oán thầm, anh phát hiện má phải của Nolan hơi đo đỏ, trong bụng hiểu rõ, đây nhất định là vì da quá mềm mại nên bị tổn thương do phơi nắng. Sở Mộc Tự không nói gì im lặng vào phòng ngủ cầm ra hai cái bình nhét vào tay Nolan.

    « Cái này giúp da phục hồi sau khi phơi nắng, cậu đi rửa mặt, ngồi đợi một lát rồi hãy xức lên. Còn cái này là bình xịt chống nắng, ngày mai trước khi ra khỏi nhà nhớ phun vào da. »

    Nolan chỉ cảm thấy má phải hơi rát, nào biết làn da sống trường kỳ dưới nước không chịu nổi ánh nắng chói chang của mặt trời. Cậu quý trọng sờ sờ hai cái bình mà Sở Mộc Tự đưa cho, trong lòng có chút ấm áp.

    « Cám ơn, anh vẫn dịu dàng như trước đây. »

    Sở Mộc Tự tựa như nghe được cái gì khó tin, cười giễu nói « Dịu dàng ? Tôi chưa bao giờ dịu dàng, bây giờ tôi đối xử tốt với cậu bởi vì cậu là cây rụng tiền của tôi. »

    « Nói dối, anh rõ ràng không phải là người như vậy. » Nolan vạch trần lời nói dối của anh.

    Một người dịu dàng không bao giờ chứng minh bằng lời nói được, mà chính là trong lúc lơ đãng lộ ra sự ấm áp.

    Trong lòng Nolan, Sở Mộc Tự luôn là một người dịu dàng, cho dù là mua quần áo hay cho cậu bình xịt chống nắng, hay năm đó câu được cậu bên bờ biển, giúp cậu cởi rong biển quấn chặt người, sự dịu dàng của Sở Mộc Tự luôn bộc lộ ra từ tận đáy lòng, từng chút từng chút một.

    Cho dù Sở Mộc Từ ngụy trang bản thân thành dáng vẻ bất cần đời, Nolan vẫn có thể cảm nhận được nội tâm của Sở Mộc Tự chưa bao giờ thay đổi.

    Sở Mộc Tự buồn cười nhéo má cậu « Cậu vừa quen biết tôi chưa được bao lâu, đừng có ra vẻ nhìn thấu được tôi. »

    Nolan bị anh nhéo má đau, không phục nói « Em đã nói rồi, chúng ta đã quen biết nhau từ lâu rồi, chẳng qua anh đã quên mất em mà thôi. »

    « Phải không. » Sở Mộc Tự rũ mắt, trên mặt hiện ra vẻ cô đơn.

    Anh quả thực không nhớ rõ năm năm trước đã xảy ra những gì.

    Trí nhớ rõ ràng nhất của anh cũng chỉ là sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, bác sĩ nói anh bị sóng lớn đánh lật thuyền ở trên đảo Kha Già, cũng may được người cứu kịp, tuy hôn mê hơn một tuần nhưng thân thể phục hồi rất tốt, cũng không để lại di chứng gì.

    Người cứu anh lên bờ tên là Thích Xuyên, sau đó trở thành bạn trai cũ của anh.

    Khi đó Sở Mộc Tự có lòng cảm kích ơn cứu mạng của Thích Xuyên, xây dựng mối liên hệ với gã, đầu tiên là từ tình bạn, thỉnh thoảng hẹn nhau ăn tối, cuối tuần hẹn nhau đi xem phim, từ từ trở nên quen thuộc, tiếp đó Thích Xuyên tỏ tình với anh, anh cũng không suy nghĩ nhiều liền đồng ý.

    Không thể nói thích, cũng không phiền chán, cho dù trở thành quan hệ người yêu nhưng cuộc sống vẫn không có nồng nhiệt gì.

    Thích Xuyên hợp lý vào nhà anh ở, mỗi đêm hai người đều ôm nhau ngủ, giống như một cặp tình nhân bình thường sống chậm rãi ngày qua ngày. Thích Xuyên ghét công việc cũ, anh liền dẫn dắt Thích Xuyên bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp, giúp gã chen chân vào hàng ngũ người mẫu nổi tiếng trong nước. Thích Xuyên bị bệnh dạ dày không ăn được thức ăn dầu mỡ, anh liền tự mình xuống bếp chuẩn bị một ngày ba bữa cho gã. Thích Xuyên mệt mỏi, bị đau ốm, anh cũng tự mình chăm sóc, Thích Xuyên buồn rầu, đau khổ, anh cũng bầu bạn bên cạnh gã.

    Nhưng khi Thích Xuyên nói chia tay, lí do là Sở Mộc Tự không thương gã.

    Nếu như những thứ này không phải là yêu, vậy những điều anh làm được coi là gì ? Sở Mộc Tự thường tự hỏi như vậy. Bản thân anh cũng không biết mình có thương Thích Xuyên hay không, từ đầu đến cuối trái tim vẫn luôn trống rỗng, giống như là thiếu sót cái gì đó. Mỗi lần giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm, anh hay mơ thấy vài hình ảnh vụn vỡ.

    Hai bóng người lướt qua sóng biển, mùi vị mằn mặn của biển ngập tràn lỗ mũi, đôi môi thở ra bọt khí, biển cả xanh thẳm sâu không thấy đáy… Còn có một đôi tay nâng anh ngoi lên mặt biển.

    Anh luôn tin rằng đôi tay đó là của Thích Xuyên, cũng coi đây là lòng kiên trì để anh yêu Thích Xuyên, nhưng khi Thích Xuyên hủy bỏ hợp đồng để đi qua công ty MG, trái tim của anh vẫn không cảm thấy đau đớn hay chua xót gì.

    « Anh là người vô tình nhất trên thế giới này. » Lần gặp nhau cuối cùng, Thích Xuyên hẹn anh trong một phòng ăn, Thích Xuyên đánh giá anh « Từ đầu đến cuối anh luôn chặn em ở bên ngoài, không muốn em chạm vào nội tâm của anh. »

    Sở Mộc Tự lắc ly rượu vang đỏ, bản thân cũng không kiên định nói « Anh yêu em. »

    « Chẳng qua anh chỉ mang lòng báo đáp với em mà thôi. » Thích Xuyên khổ sở cười « Được rồi, em cũng chỉ coi anh là bệ phóng, hai chúng ta không ai thiếu nợ ai. »

    Sau khi Thích Xuyên rời đi, không biết Tôn Dật Linh nghe ở đâu mà biết những chuyện này, y cười nhạo Sở Mộc Tự, cười anh nuôi trúng một tên bạch nhãn lang hơn một năm qua.

    Có thể giống như Thích Xuyên đã nói, Sở Mộc Tự không thương gã, đồng ý lời tỏ tình của Thích Xuyên cũng là vì đền ơn đáp nghĩa. Sở Mộc Tự suy nghĩ kỹ càng một phen, cũng thử buông thả bản thân một thời gian, thế nhưng càng ăn chơi trác táng, anh chỉ cảm thấy nội tâm càng thêm trống rỗng cô đơn. Sau khi tỉnh lại từ giấc mộng rơi vào biển sâu kia một lần nữa, anh rờ khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi của mình.

    Thật giống như anh đã quên điều gì đó, một điều rất quan trọng đối với anh.

    Hồi ức bị một bàn tay mát lạnh cắt đứt, Sở Mộc Tự hồi phục tinh thần nhìn Nolan, chỉ thấy cậu đang lo lắng nhìn mình, bàn tay sờ trán anh hậm hực rút về.

    « Có phải anh khó chịu chỗ nào không, nhìn vẻ mặt anh trông rất xanh xao. » Nolan hỏi anh.

    « Không có. » Sở Mộc Tự giơ tay vuốt tóc mái, cố gắng vực dậy tinh thần.

    « Nếu có chỗ nào không thoải mái thì nhất định phải nói ra, nhớ đó. » Nolan dặn dò.

    « Cậu tự chăm sóc tốt cho bản thân là được rồi. » Sở Mộc Tự cười khúc khích.

    Nolan nhìn thẳng vào mắt anh, tầm mắt nhìn từ trên cao xuống của cậu làm Sở Mộc Tự không khỏi cảm thấy hơi bị áp bách. Ánh mắt của Nolan nhìn anh bao hàm rất nhiều tình cảm mà anh không thể hiểu được, giống như một đầm nước sâu, mặt nước khẽ gợn sóng làm anh dâng lên một nỗi sợ hãi vô hình.

    Sở Mộc Tự còn sinh ra cảm giác nếu cứ tiếp tục đối mặt như vậy, Nolan có thể sẽ cúi đầu hôn anh.

    « Khụ khụ. » Sở Mộc Tự đẩy nhẹ Nolan ra, anh không được tự nhiên quay đầu sang một bên « Hôm nay cậu cũng mệt rồi, mau đi tắm rồi còn ngủ, trong phòng tắm có bồn tắm đó. »

    « Có bồn tắm ?! » Ánh mắt của Nolan sáng rực, thành công bị dời đi sự chú ý. Ở trên bờ phơi nắng cả ngày, Nolan cảm thấy mình sắp thành cá khô.

    Thấy mặt cậu ngập tràn mong đợi, Sở Mộc Tự cam chịu số phận thở dài, đứng dậy đi vào phòng tắm.

    « Để tôi mở nước cho cậu. »

    ===Hết chương 3===

    Chương 4 : Chương trình huấn luyện người mẫu.

    Người cá muốn biến thành người thì phải trả cái giá rất lớn.

    Sau khi uống nước thuốc của phù thủy vú em, mặc dù có thể tạm thời biến thành người nhưng phải ngâm nước khoảng vài tiếng mỗi ngày, nếu không làn da nhẵn nhụi của người cá sẽ dễ dàng bị khô rát, ngoài ra, vào mỗi đêm trăng tròn, cả người Nolan sẽ trở nên đau nhức dữ dội, giống như bị dao xẻo từng miếng thịt trên người, chỉ có nụ hôn của người thương mới có thể tạm thời làm dịu cơn đau.

    Trong ba tháng này, nếu Nolan không có được nụ hôn của người thương, cậu sẽ hóa thành bọt biển, biến mất vĩnh viễn khỏi thế gian. Mà nếu muốn cùng người thương sống mãi bên nhau, cậu phải đánh dấu ký hiệu của người cá lên cơ thể của người đó trong vòng ba tháng.

    Nolan thoải mái thở dài một hơi, hai chân biến về đuôi cá, nửa người dưới ngập chìm trong nước, gương mặt bị hơi nước nóng hun đỏ ửng, cậu gác cằm lên cạnh bồn tắm, nhắm mắt hưởng thụ.

    Đuôi cá màu xanh da trời được ngâm trong làn nước ấm trở nên sáng lấp lánh, Nolan bốc lấy bọt xà bông nổi trên mặt nước chà rửa sạch sẽ đuôi cá của mình.

    « Quả nhiên biến về người cá vẫn là thoải mái nhất. » Nolan lắc đầu cười khẽ, yêu thích nhịp nhịp cái đuôi, hưởng thụ giây phút thư giãn.

    Biến thành người quá mức cực khổ, phải bị phơi nắng, cả người yếu ớt vì phải rời khỏi nước trong một thời gian dài, hơn nữa còn phải đứng thẳng đi bằng hai chân, đúng là cực hình tàn khốc, vẫn là ở dưới biển thoải mái nhất. Nhưng dưới biển không có Sở Mộc Tự, điều này làm cho người cá thương một người suốt năm năm như cậu không thể nào buông bỏ anh trở về đại dương được.

    Nolan lấy ra vỏ ốc lén nhét vào túi quần lúc đi tắm, lắc lắc nó một lát rồi kề sát vào tai mình, nhỏ giọng hỏi một câu « Có ở đó không ? »

    Vỏ ốc hơi rung nhẹ phát ra âm thanh của sóng biển, chỉ trong chốc lát, giọng nói trong trẻo lạnh lùng của một người con trai vang lên.

    « Nolan ? Em đã lên bờ rồi sao ? »

    Nolan vui vẻ nói « Đã sớm lên bờ rồi, bây giờ em đang ở nhà của Sở Mộc Tự. »

    Tiếng nói kia im lặng một lát rồi nói « Hắn có nhận ra em không? »

    Khóe môi nhếch cao của Nolan liền xìu xuống, cậu ủ rũ nói « Chưa, anh ấy nói năm năm trước bị chấn thương đầu, quên sạch mọi chuyện liên quan đến em. »

    « Tại sao lại thế ? »

    « Haizz, xem ra lần đó anh ấy bị thương rất nặng, lúc em đưa anh ấy lên bờ thì anh ấy vẫn còn hôn mê. » Nolan nhớ lại tình trạng hấp hối của Sở Mộc Tự, không nhịn được đau lòng nói « Nếu lúc đó em phát hiện anh ấy chìm xuống biển sớm hơn một chút là tốt rồi. »

    Giọng nam kia an ủi cậu « Đó không phải là lỗi của em, ở đáy biển rất khó biết được chuyện xảy ra trên mặt biển. Hắn cũng đã quên mất em, em… Còn muốn tiếp tục không ? »

    « Tiếp tục chứ. » Nolan quả quyết nói « Noah, anh không biết anh ấy tốt đến mức nào đâu, anh ấy là người dịu dàng nhất mà em từng gặp đó. »

    Dịu dàng giống như ánh mắt trời khúc xạ chiếu xuống mặt nước, thắp sáng những viên đá quý đang ngủ sâu dưới đáy biển, khiến chúng trở nên lấp lánh xinh đẹp, năm đó cậu người cá nhỏ bé đã ôm ấp suy nghĩ như vậy, mong có một ngày có thể cất giấu vào ổ của mình để yêu để quý.

    Noah bó tay với cậu em trai song sinh này của mình, chỉ có thể ôn nhu dặn dò « Nếu như vào đêm trăng tròn của tháng thứ nhất không nhận được nụ hôn của hắn thì đừng có kiên trì nữa, anh không muốn em phải chịu đau đớn, cũng không hy vọng em hóa thành bọt biển, có biết chưa ? »

    « Dạ dạ. » Nolan đáp lời, cũng không dám cam đoan gì cả.

    Cả đời người cá chỉ nhận định một người bạn đời duy nhất, nói buông bỏ còn khó hơn lên trời.

    Ngâm đến khi cả người đỏ ửng, Nolan mới đứng dậy lau người thay quần áo ở nhà, búi mái tóc dài một cục tròn tròn trên đỉnh đầu rồi đi ra.

    Sở Mộc Tự đang xử lý hồ sơ trong thư phòng, nghe thấy tiếng bước chân của Nolan, Sở Mộc Tự xoa mi tâm nói với Nolan.

    « Phòng ngủ của cậu là căn phòng số hai bên tay trái, tôi đã thay chăn drap gối nệm cho cậu rồi. »

    Nolan hé nửa mặt nhìn vào thư phòng, quan tâm hỏi Sở Mộc Tự « Đã trễ rồi sao anh còn chưa ngủ ? »

    « Công việc hơi nhiều, phải xử lý cho xong tối nay mới được. » Sở Mộc Tự bị Nolan hỏi có chút mệt, không nhịn được ngáp một cái.

    Nolan suy nghĩ một lát rồi vào phòng bếp lấy hộp sữa bò trong tủ lạnh ra, dựa vào hướng dẫn tra được trên mạng, cậu dùng nồi nấu cho Sở Mộc Tự một ly sữa bò nóng hổi, rồi bưng đến đặt lên bàn cho anh.

    « Đừng thức khuya quá nha anh. »

    Sau khi Nolan đặt ly sữa bò xuống, chợt nhận ra hành động của mình có hơi thẹn thùng, không dám nhìn Sở Mộc Tự, ba chân bốn cẳng vọt vào phòng ngủ của mình.

    Sở Mộc Tự sờ thân ly ấm áp, một sự dịu dàng kì lạ men theo đầu ngón tay lan tỏa khắp trái tim anh, cảm giác này làm anh bối rối không biết phải làm sao, nhưng cũng không ghét.

    Thậm chí còn có chút ỷ lại.

    Nolan bọc cả người trong chăn nệm tràn ngập mùi vị của Sở Mộc Tự ngủ ngon lành đến sáng, lúc ôm bụng đói đi ra, trong nhà không có một bóng người, chỉ có một tờ giấy note để trên bàn ăn.

    Trên bàn là bữa sáng, ăn xong tự mình đến công ty điểm danh – Sở Mộc Tự.

    Bên cạnh giấy note là một ly sữa bò, một chén xà lách tươi, một lát bánh mì nướng. Phân lượng không nhiều, mùi vị sáp sáp như nhai đèn cầy. Nolan nhét hai miếng xà lách miệng, tốc độ nhai hơi chậm lại, cuối cùng cậu dứt khoát ngừng ngai, ngốc ngốc nhìn chén xà lách xanh tươi trước mắt.

    Không có bất kỳ mùi vị ngon lành nào, dù đây là bữa sáng tình yêu do người thương chuẩn bị, nhưng đối với động vật ăn thịt như cậu mà nói, chẳng khác gì đang ăn chay niệm phật.

    Nolan nhíu mày định lén lút đổ chén rau này đi, chợt thấy dưới đáy chén có dán một tờ giấy note khác.

    Không cho phép lén đổ hết, nếu muốn làm người mẫu thì phải bắt đầu từ việc kiểm soát khẩu phần ăn uống.

    Anh là ma quỷ hả ??? Tay của Nolan dừng lại giữa không trung, trong đầu thầm nghĩ bây giờ hủy hợp đồng còn kịp không.

    Lại một lần nữa tiến vào tòa nhà chuyên về người mẫu giải trí kia, cô gái vừa mới nhậm chức phụ trách cho Nolan đã sớm chờ trước cửa, thấy Nolan xuất hiện liền ra sức vẫy tay với cậu.

    « Ở đây ở đây~ » Em gái nhân viên nhiệt tình chào hỏi Nolan, tự giới thiệu bản thân với cậu « Tôi tên là An Kỳ, bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ phụ trách chương trình học cho cậu. »

    « Xin chào, tôi là Nolan. » Nolan lễ phép gật đầu với cô, một người cao mét chín và một người cao mét sáu đứng kế nhau, khoảng cách chênh lệch một cách rõ rệt.

    An Kỳ ngửa đầu cười thân thiện với cậu, sau đó dẫn Nolan đi làm những thủ tục liên quan, trên đường đi, cô giới thiệu các tình huống nội bộ của công ty cho Nolan, khi bọn họ đến phòng huấn luyện, chờ đợi Nolan là một loạt chương trình đào tạo người mẫu.

    « Vì muốn bồi dưỡng cậu, anh Sở kêu tôi sắp xếp chương trình học hơi nhiều. » An Kỳ ngượng ngùng nói.

    Nolan không biết gì về mấy thứ này, vác cái mặt u mê đi nhận giáo trình học, chỉ thấy trên đó viết toàn những chữ xa lạ đầy hai mặt giấy.

    Huấn luyện cách tạo dựng hình thể.

    Huấn luyện catwalk.

    Thực hành biểu diễn trước ống kính.

    Model tự tin và học tập lễ nghi.

    Quản lý hình tượng cá nhân.

    Hai tiếng sau.

    Nolan mặc quần áo huấn luyện nhăn nhó đau đớn nằm trên sàn, bị một huấn luyện viên nữ đè cơ chân, khuôn mặt xinh đẹp giờ bẹp dí trên sàn, ngũ quan nhăn nhúm như nồi giẻ. Cậu giống như một con tôm bị cưỡng chế ép thẳng ra, hấp hối sắp chết.

    « Đau quá đi… » Chân dài của Nolan bị ép xoạc thẳng, quá trình giãn cơ khổ không thể tả. (đã từng học võ nên Cá biết, đau thấy mẹ :>)

    Huấn luyện nữ trực tiếp ngồi trên đùi cậu, dùng đầu gối chặn vào khớp gối của cậu để ngăn không cho cậu co chân lại, luôn miệng chậc chậc « Bắp thịt rất đẹp, tiếc là tính mềm dẻo quá kém. »

    Đây là thể nghiệm địa ngục gì thế hả, thật sự có người muốn làm người mẫu như thế này sao. Nolan cảm thấy đau đến ứa nước mắt.

    Sau khi kiên trì được hai phút, trán của Nolan lấm tấm mồ hôi, vài cọng tóc ngắn dính bết vào hai bên má, Nolan đau đớn hỏi huấn luyện viên « Bắt buộc phải làm cái này sao ? »

    « Tất nhiên, cậu thử nghĩ đi, thân thể mà không mềm dẻo, đừng nói tư thế catwalk sẽ rất khó coi, ngay cả việc đổi vài tư thế trên giường cũng không được luôn. »

    « … !!! »

    Suốt cả ngày, chỉ hai chương trình học thôi đã hành Nolan lên bờ xuống ruộng, hơn nữa lúc nghỉ trưa, An Kỳ chỉ chuẩn bị cho cậu bữa trưa còn nghèo nàn hơn hồi sáng. Đến khi Sở Mộc Tự tới đón cậu thì thấy một con cá chân dài đang nằm thoi thóp sắp đứt hơi.

    Nhìn thấy Sở Mộc Tự, Nolan thầm rơi lệ trong lòng, trong chớp mắt cả người trở nên đau nhức tùm lum, chỗ nào cũng khó chịu, cậu nức nở nói « Mộc Tự, em muốn về nhà. »

    « Cảm thấy sao ? » Sở Mộc Tự nhếch môi, giống như bị cún con chọc cười, vươn tay xoa đầu cậu.

    « Mấy chương trình học này khổ quá à. » Nolan đáng thương nhìn anh, đôi mắt dị đồng lấp lánh ánh nước, cậu nhấc chân lên cho anh xem « Anh nhìn nè, đều bị thương hết rồi. »

    Sở Mộc Tự cúi đầu xuống, chỉ thấy ngón chân ú nu của Nolan bị nổi mụn nước, trông rất điềm đạm đáng yêu.

    « Có thể kiên trì tiếp không ? » Sở Mộc Tự hỏi cậu.

    « Ưm… Muốn trở thành người mẫu thì phải học những cái này ạ ? » Nolan thử dò hỏi.

    Sở Mộc Tự dịu dàng thổi nhẹ lên ngón chân bị thương của cậu, ánh mắt nhu tình như nước nhìn cậu nói.

    « Đương nhiên rồi, không học tập cho giỏi thì làm sao tương lai kiếm thật nhiều tiền về cho tôi ? Cũng không có tư cách ở nhà của tôi, còn mặc quần áo tôi mua nữa. »

    « …Em, em sẽ cố gắng!”

    Bởi vì Nolan chưa chính thức vào nghề nên không sắp xếp công việc gì cho cậu, Sở Mộc Tự chỉ có thể ban ngày đưa cậu đến công ty để huấn luyện, buổi tối tới đón về, thỉnh thoảng nhiều việc phải tăng ca, anh cũng sẽ báo trước cho Nolan, bảo cậu tự ngồi xe về nhà.

    Người mẫu kí hợp đồng dưới quyền anh có tới mười người, mặc dù anh không tự mình giúp đỡ cho từng người đi khảo hạch phẩm chất và ra chỉ thị, nhưng nếu có chuyện quan trọng anh nhất định sẽ có mặt giải quyết. Ngoài ra, tất cả mọi công việc và kí kết hợp đồng của người mẫu đều phải do anh tự mình xem qua. Vì vậy công việc lần lượt xếp chồng thành đống, Sở Mộc Tự luôn luôn bận rộn tối mặt tối mày.

    Trừ ngày đầu tiên Sở Mộc Tự đến đón cậu tan học về nhà, liên tiếp ba ngày sau Sở Mộc Tự cũng chỉ nhắn tin kêu cậu tự về, còn dặn cậu nhất định phải ăn uống cân bằng dinh dưỡng, ít ăn thịt và thực phẩm có hàm lượng carlo cao.

    Thông thường Sở Mộc Tự về đến nhà cũng đã khuya, Nolan luôn ngồi ở phòng khách đợi anh về, có khi buồn ngủ quá chịu không nổi, Nolan cũng sẽ tự giác về phòng.

    Chẳng qua là trước khi ngủ, Nolan luôn luôn chuẩn bị sẵn một ly sữa bò ấm cho Sở Mộc Tự.

    Hai người cùng sống chung mái nhà, có lúc hành động cũng đủ thay cho lời nói.

    Sau khi đã làm quen với cuộc sống khuôn mẫu bây giờ, Nolan từ từ học tập để hòa nhập vào xã hội loài người.

    Chẳng qua là có lúc cậu sẽ bực bội vì Sở Mộc Tự là một kẻ cuồng công việc, một khi đã làm việc thì không biết trời đất là gì, hại cậu không thể ở bên cạnh anh lâu thêm được chút nào, chứ đừng nói đến anh còn đang quên mất một đoạn trí nhớ.

    Nolan oán thầm, nói không chừng kiếp trước Sở Mộc Tự là một con rồng mê vàng, mỗi ngày chăm chỉ chất đầy vàng bạc châu báu trong hang động của mình.

    Sau khi kết thúc chương trình học của giai đoạn thứ nhất, Nolan được sắp xếp trực tiếp tiến vào quá trình thực hành.

    “Khi đối mặt với ống kính, cậu phải dựa vào chủ đề để biến đổi sắc thái lẫn nội tâm của mình, và cả ngôn ngữ hình thể nữa.”

    Trong phòng chụp ảnh, nhiếp ảnh gia dạy Nolan làm thế nào để nhanh chóng nhập diễn.

    “Ví dụ, buổi chụp hình lần này mang chủ đề dục vọng, cậu nên biểu hiện thế nào?”

    “Dục vọng?” Nolan đứng trước phông nền, suy tư một lúc rồi nói “Thầm mến một người, muốn người đó nhớ lại toàn bộ kí ức liên quan đến mình, đây có thể coi là dục vọng không?”

    “Dĩ nhiên.” Nhiếp ảnh gia để máy ảnh xuống, phân tích với cậu “Đây là dục vọng chiếm hữu, cậu phải biến ý tưởng này thành nỗi niềm ưu tư, tưởng tượng ra khung cảnh bản thân đang triền miền quấn quýt với đối tượng thầm mến của mình, dùng hoocmon của cậu, ánh mắt của cậu, và cả động tác để biểu đạt điều đó.”

    Tưởng tượng ra khung cảnh bản thân đang triền miên quấn quýt với đối tượng thầm mến…

    Trong đầu Nolan hiện ra hình ảnh Sở Mộc Từ và cậu ôm nhau giao phối trong biển. Sở Mộc Tự ưỡn thẳng lưng, ngón tay thon dài, bởi vì ngửa đầu mà lộ ra yết hầu gợi cảm…

    Phụt—

    “Mau đem khăn giấy tới, Nolan chảy máu mũi rồi!”

    Sau khi kết thúc buổi chụp hình, Sở Mộc Tự lái xe tới công ty, đúng lúc trông thấy Nolan đang ngửa đầu, trong mũi nhét hai cục khăn giấy, hình ảnh một vị hoàng tử người cá bị chảy máu mũi quả thực làm người ta không khỏi tức cười, Sở Mộc Tự không nhịn được cười ra tiếng, hỏi thăm chuyện gì đã xảy ra.

    “Có lẽ là do nóng trong người, đang chụp vài tấm đột nhiên chảy máu mũi.” An Kỳ cũng có chút không rõ.

    “Mỗi ngày đều ăn như thế mà cũng nóng trong người được, thanh niên bây giờ thiệt là giàu năng lượng.” Sở Mộc Tự trêu.

    Nolan nhìn Sở Mộc Tự, ánh mắt u oán pha lẫn tình cảm không thể nói rõ.

    Sở Mộc Tự bị cậu nhìn như thế có chút mất tự nhiên, trên mặt không khỏi nóng lên.

    “Cậu nhìn chằm chằm tôi làm gì?” Sở Mộc Tự nghiêng mặt, bối rối tránh né ánh mắt của Nolan.

    Lỗ mũi của Nolan bị chặn, lúc nói chuyện phát ra giọng mũi “Nhiếp ảnh gia bảo em tìm đối tượng để luyện mắt.”

    “…”

    ===Hết chương 4===

    Chương 5: Nụ hôn đầu tiên trong phòng tắm.

    Sau khi kết thúc cuộc họp cấp cao của công ty, tâm tình của Sở Mộc Tự có thể nói là cực kỳ tốt.

    Hai người mẫu do một tay anh bồi dưỡng đã thuận lợi thông qua khảo hạch gout thời trang thẩm mỹ, Tôn Dật Linh tham gia đóng phim điện ảnh chuẩn bị ra mắt công chúng, người đại diện là Sở Mộc Tự cũng kiếm được một khoản kha khá, hơn nữa cũng sắp kết thúc khoảng thời gian làm việc cực như trâu để được nghỉ ngơi.

    Vì an ủi Nolan “mất máu quá nhiều”, Sở Mộc Tự phá lệ dẫn Nolan đi đến một nhà hàng lẩu, hơn nữa còn cho Nolan tự chọn món.

    Nolan đã nhiều ngày chưa đụng đến một miếng thịt, cậu nhìn hình minh họa món ăn trong thực đơn chọn một dĩa thịt bò, thịt viên vo tay, thịt ngỗng, mao đỗ, và rất nhiều tôm lột vỏ sẵn, dưới ánh mắt thị uy của Sở Mộc Tự, cậu miễn cưỡng chọn thêm một dĩa rau thập cẩm, khi người phục vụ đẩy xe thức ăn tới, cậu giả vờ để một bàn đầy ắp thịt.

    Sở Mộc Tự nhúng miếng thịt bò vào nồi lẩu, chốc lát miếng thịt chín quắn lại, sau đó anh chấm nước tương bỏ vào chén Nolan, khóe miệng nhếch lên cười xảo quyệt.

    “Ăn xong bữa này đến lượt cậu ra trận kiếm tiền nhé?”

    “Khụ khụ khụ…” Nolan sặc.

    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng cơm của cả hai đều kinh người, ăn hết cái này đến cái khác không dứt miệng.

    Ăn được một lúc, điện thoại để trên bàn của Sở Mộc Tự đột nhiên đổ chuông, trên màn hình là tên của phó giám đốc công ty. Mặc dù không tình nguyện nhưng Sở Mộc Tự vẫn buông đũa xuống nghe điện thoại.

    “Alo, tiểu Sở, ngày mai Bizzer mở tiệc rượu, cậu nhớ dẫn người đi tham gia.” Phó giám đốc phụ trách mảng công tác của nghệ sĩ nói.

    “Có danh sách mời không?” Sở Mộc Tự nuốt thịt tôm trong miệng xuống.

    “Nhất định phải dẫn Tôn Dật Linh đi, Xuân Siêu cũng vậy, còn những người khác thì tùy cậu sắp xếp, có thể mang theo một hoặc hai người.”

    Sau khi cúp điện thoại, ánh mắt của Sở Mộc Tự không khỏi nhìn Nolan ngơ ngác ngồi đối diện.

    Ăn tối xong, bên trong phòng làm việc nào đó.

    Nolan bị ấn ngồi trên ghế xoay, một thợ trang điểm đầu nhuộm màu xanh bạc hà chống nạnh đứng kế bên, nhấc một lọn tóc của Nolan lên ngắm nghía “Chất màu thật tuyệt, không nhìn ra dấu vết nhuộm tóc.”

    Nolan nhìn cây kéo trong tay thợ trang điểm, cả người nổi da gà, cậu nhìn Sở Mộc Tự với ánh mắt cầu cứu “Đây, đây là muốn làm gì?”

    Sở Mộc Tự ngả ngớn nhéo cằm cậu, cười nói “Ngày mai sẽ dẫn cậu đến một chỗ vui lắm, cho nên phải ăn diện thật đẹp mới được.”

    Thợ trang điểm hiểu ý liếc mắt nhìn bọn họ, che miệng cười nói “Sớm nói là bạn trai nhỏ có tốt hơn không, cứ giao cho tôi, đảm bảo đẹp bá cháy.”

    Nolan cả kinh, khuôn mặt đỏ rực, ánh mắt bối rối không biết nhìn đi đâu. Sở Mộc Tự hơi khựng lại, ho nhẹ giải thích “Đây là người mẫu mới ký hợp đồng với tôi, anh đừng nghĩ nhiều.”

    Thợ trang điểm chậc lưỡi, mất hứng nói “Tôi tưởng anh cuối cùng cũng quên hẳn Thích Xuyên, chịu quen người mới rồi chứ.”

    Sắc mặt của Sở Mộc Tự cứng đờ, chọt chọt gáy của thợ trang điểm “Làm nhiều nói ít giùm cái, miệng rộng như vậy coi chừng lần sau tôi không dẫn người tới đây nữa.”

    Thợ trang điểm nguýt một tiếng, kêu Sở Mộc Tự qua một bên ngồi đợi, sau đó tập trung vào Nolan, cầm tóc của cậu ướm thử chiều dài để chuẩn bị cắt.

    Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, Nolan âm thầm ghi nhớ cái tên Thích Xuyên này, cậu ngước mắt nhìn thợ trang điểm, chớp chớp đôi mắt to xinh đẹp nhỏ giọng hỏi “Thích Xuyên là ai vậy ạ?”

    “Còn có thể là ai, bạn trai cũ của Sở Mộc Tự. » Thợ trang điểm thong dong đáp, thấy Sở Mộc Tự không chú ý tới bên này, anh ta cúi đầu nói nhỏ với Nolan “Chia tay cũng gần hai năm rồi, mà tôi cũng không thấy anh ta yêu đương với ai nữa, coi bộ trong lòng vẫn chưa quên được người ta.”

    Nolan ồ một tiếng, tâm tình vốn đang vui giờ down xuống đáy cốc.

    Thì ra trong năm năm cậu và Sở Mộc Tự xa nhau, anh đã yêu người khác, hơn nữa chia tay rồi vẫn không quên được người ta.

    Buồn phiền tủi thân hóa thành nỗi ưu tư khó có thể kìm nén trong lòng, khóe môi của cậu xụ xuống thấy mà thương. Trong suốt quá trình cắt tóc, cậu không thèm nhìn vào gương, toàn bộ tâm tư đều là người đàn ông tên Thích Xuyên kia, sau khi vẻ ngoài được làm mới xong, Nolan cũng không chú ý những người xung quanh nói gì, lầm lũi đi theo Sở Mộc Tự về nhà.

    Nolan nằm trên giường cười buồn, giống như có một cái cục bị mắc nghẹn trong cổ họng, nhổ ra không được mà nuốt vào cũng không xong, làm cậu uất ức đến nghẹt thở. Cậu lấy vỏ sò dưới gối ra, muốn trút bầu tâm sự với Noah, nhưng lại không biết kể lể cái gì, cơn buồn ngủ ập đến, cậu buồn rầu ôm vỏ ốc ngủ thiếp đi.

    Sở Mộc Tự phải dẫn Nolan đi tham gia tiệc rượu, đó là buổi tiệc được tổ chức bởi chủ tiệc là Chu Tuyết, tổng biên tập của tạp chí Bizzer. Có thể tham gia tiệc rượu này toàn là model và nghệ sĩ có tiếng tăm trong nghề, Nolan vừa bước chân vào nghề tất nhiên sẽ không được để mắt tới, Sở Mộc Tự vốn mang cậu tới đây là để ra mắt làm quen.

    Người mẫu thành thục như Tôn Dật Linh căn bản không cần Sở Mộc Tự dẫn theo cũng có thể tìm được chỗ đứng trong tiệc rượu xa hoa này, còn trường hợp lần đầu đến đây như Nolan, phải chú trọng mọi hành động cử chỉ lẫn lời ăn tiếng nói.

    “Nhìn quý cô đang đứng hút thuốc ở phía kia không, cô ta tên Jean, là một trong những model nổi danh nhất trong giới nhiếp ảnh, nếu như lát nữa mà có nói chuyện với cô ta thì đừng gọi sai tên.”

    Sở Mộc Tự bưng một ly cocktail, vẻ mặt bình thản truyền thụ kinh nghiệm cho Nolan.

    Nolan mặc một bộ âu phục có hoa văn hình vuông, đeo gọng kính không tròng, cả người đều theo phong cách cổ điển, mái tóc vẫn là mà xanh da trời nhưng chẳng qua đã bị cắt bớt, chỉ ngắn tới vai, tùy ý xõa ra, làm tăng thêm dáng vẻ lười nhác nhưng gợi cảm.

    Cậu khẽ nhấp một miếng rượu, gật đầu lắng nghe lời nói của Sở Mộc Tự, rồi nghiêm túc đi chào hỏi làm quen với từng người mà anh đã nói.

    “Ôi chao, đây không phải là Sở công tử sao?” Một phụ nữ váy dài xinh đẹp lướt móng tay qua vai Sở Mộc Tự, khẽ đâm vào má anh “Đã lâu không gặp.”

    Sở Mộc Tự nhíu mày, cụng ly với cô ta, uống một hớp rượu rồi cười nói “Tiểu mỹ nhân càng ngày càng đẹp ra, gần đây làm người đại diện phát ngôn kiếm được không ít nhỉ?”

    Người phụ nữ cười duyên một tiếng rồi hờn dỗi nói “Dẻo miệng, lần trước còn đáp ứng hẹn em đi chơi, quay qua quay lại một cái liền biến mất tiêu.”

    Sở Mộc Tự không hề quẫn bách, anh tự nhiên nâng tay người phụ nữ hôn nhẹ lên mu bàn tay của cô, ngả ngớn nói “Lần sau, lần sau tôi nhất định sẽ mời quý cô một bữa tối dưới ánh nến lãng mạn, có cả hoa hồng và rượu vang nữa.”

    Người phụ nữ bị anh chọc cười vui vẻ, phất tay rời đi bắt chuyện với đối tượng khác.

    Nolan chẳng khác gì người dưng xem hết toàn bộ quá trình, nhìn Sở Mộc Tự như một tay chơi già đời cười đùa hết người này đến người khác, rõ ràng lúc nói chuyện với cậu là bộ dáng nghiêm túc, nhưng khi nói với người khác thì lại biến thành dáng vẻ công tử phong lưu.

    Khó chịu… Bất an… Không thích…

    Sở Mộc Tự giống như đeo một lớp mặt nạ cười cợt giả dối, làm cậu khó chịu không thôi.

    Tiệc rượu này giống như một vườn hoa náo nhiệt, hoa hoa cỏ cỏ đủ loại đều muốn chơi đùa với Sở Mộc Tự, tuy cũng có vài người tò mò đánh giá Nolan đứng bên cạnh, nhưng đều bị mặt lạnh của cậu dọa sợ chạy hết.

    Sở Mộc Tự được người đến người đi trò chuyện cười vui vẻ không dứt, nói chuyện trên trời dưới đất cười ha hả, ly rượu trong tay hết cạn lại đầy làm người phục vụ phải bưng chai rượu đứng túc trực kế bên.

    Nolan thấy đôi mắt anh có chút ướt, hai má ửng đỏ, hiển nhiên là đã dính chút men say, trong nháy mắt cậu cảm thấy đau lòng. Cậu không thích trường hợp như vậy, càng không thích bộ dáng Sở Mộc Tự ngụy trang chơi trò giao tiếp uống rượu hại thân này, khi một ly rượu được rót đầy đưa tới trước mặt Sở Mộc Tự, cậu dứt khoát dành lấy uống.

    Người phục vụ hơi sửng sốt, thấy Sở Mộc Tự không nói gì liền ngầm hiểu. Đám hoa cỏ thấy vậy lập tức mời rượu Nolan, một ly lại một ly cho kẻ ngốc thấy rượu không từ chối này.

    Mùi vị của rượu cocktail chua ngọt, men rượu lại ngấm từ từ làm người ta mê thích.

    Chỉ một lát sau, cảnh tượng trước mắt Nolan trở lên lắc lư chao đảo, khuôn mặt tuấn tú của Sở Mộc Tự cũng bị chia năm xẻ bảy.

    Sở Mộc Tự đỡ thân hình lảo đảo của Nolan, nói với mọi người đừng mời rượu kẻ ngốc tửu lượng kém này nữa, mà anh cũng đã hơi say, không thể uống thêm.

    Chu Tuyết đã nói chuyện xong với đối tác, thấy bên kia náo nhiệt liền đi đến, đúng lúc thấy hình ảnh một thanh niên to cao đang quấn chặt Sở Mộc Tự như cún thèm xương, đúng là một hình ảnh thú vị.

    “Mộc Tự, lâu rồi không gặp.” Chu Tuyết vừa tới, mọi người liền yên tĩnh lại, rối rít chào hỏi với cô.

    “Chị Tuyết.” Sở Mộc Tự vốn đang nói chuyện với thái độ tùy tiện, lúc này giọng nói cũng mang theo chút cung kính.

    “Đây là…” Chu Tuyết gật đầu rồi nhìn người đang đu bám trên người anh.

    Sở Mộc Tự nhéo má Nolan “Đây là người mới của em, Nolan, mau đứng lại đàng hoàng chào hỏi chị Tuyết đi.”

    “Chào, chào chị Tuyết.” Đầu óc của Nolan quay mòng mòng, vừa đứng thẳng người chào hỏi xong rồi lại lắc lư ngả đầu lên vai Sở Mộc Tự.

    Chu Tuyết cười ra tiếng, lâu rồi cô chưa thấy người mới nào thú vị như vậy. Cô nói với Sở Mộc Tự “Đây vẫn là lần đầu tiên chị thấy cậu ta.”

    Sở Mộc Tự cười cười “Đây cũng là lần đầu em dẫn cậu ta tới đây, xuất thân bình thường nhưng rất có năng lực.”

    Chu Tuyết gật đầu “Chị thì lại thấy rất thích vẻ ngoài của cậu ta. Gần đây cậu có lên kế hoạch gì cho cậu ta không?”

    “Chẳng phải đang đợi một cơ hội từ chị Tuyết đây sao?” Sở Mộc Tự nháy mắt.

    Sau khi tiệc rượu kết thúc, Sở Mộc Tự chẳng những thu hoạch được cơ hội cho người mới vào nghề được lên tạp chí phụ bản, mà còn thu hoạch được một tên say xỉn mét chín.

    Sở Mộc Tự vỗ mặt Nolan, thấy đôi mắt của Nolan mông lung, phản ứng chậm chạp, không biết làm sao để vác tên ngốc to con này về nhà.

    Ngồi trên xe, Nolan nắm dây an toàn đã được nịt chặt, cũng không có ói mửa sau khi say rượu, chẳng qua là lẩm bẩm vài câu mơ hồ. Lúc đầu Sở Mộc Tự cũng không để ý cậu lẩm bẩm gì, nhưng Nolan liên tục lẩm bẩm có loáng thoáng kêu tên anh, cũng làm anh bất giác nghiêng tai lắng nghe.

    Đơn giản chỉ là than thở học khổ quá, muốn ăn thịt, không muốn Sở Mộc Tự uống rượu nói lời đùa cợt sáo rỗng, nhưng cũng thỉnh thoảng nhắc đến cái tên Thích Xuyên.

    Sở Mộc Tự nghiêng người tới muốn nghe cậu nói gì tiếp, nhưng Nolan nhắc đến tên Thích Xuyên xong liền im lặng, và im lặng suốt cả quãng đường về nhà.

    Vất vả lắm mới lết được về nhà, Nolan nắm kéo quần áo trên người mình nói không thoải mái đòi tắm rửa, Sở Mộc Tự sợ cậu kéo rách âu phục, chỉ có thể tức cười giúp cậu cởi áo ngoài rồi đỡ người vào phòng tắm.

    Sở Mộc Tự để Nolan ngồi trên nắp bồn cầu, còn mình xắn tay áo mở nước cho cậu.

    Nước vừa đầy một nửa, Sở Mộc Tự quay đầu lại thấy Nolan đang cởi nút áo sơ mi nhưng lóng ngóng mãi không cởi được, ánh mắt hồng hồng lộ vẻ uất ức mất kiên nhẫn.

    Sở Mộc Tự thở dài vươn tay tới nói “Đừng nhúc nhích, để tôi cởi giúp cậu.”

    Sở Mộc Tự đành phải tự tay cởi nút áo sơ mi cho Nolan, cậu cúi đầu nhìn anh với đôi mắt lấp lánh, trong ánh mắt còn toát ra niềm lưu luyến vô bờ và yêu thương sâu sắc. Cậu kìm lòng không đặng đưa tay vuốt ve mặt Sở Mộc Tự, nhân lúc anh chưa kịp phản ứng, cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên môi anh.

    Nụ hôn này ập tới một cách bất ngờ chớp nhoáng, vừa chạm vào liền tách ra ngay.

    Sở Mộc Tự hồn bay tới phương nào, đầu óc trống rỗng, nơi vừa bị hôn tựa như có dòng điện chạy qua, bắt đầu nóng lên.

    Anh nghe Nolan thở dài “Em cực lắm mới tìm được anh, nhưng anh đã không còn thuộc về mình em nữa rồi.”

    Một cảm giác xa lạ xộc thẳng lên đỉnh đầu, khuấy trộn suy nghĩ của Sở Mộc Tự thành mớ bòng bong. Anh không biết mình đã bị gì trong khoảnh khắc kia, trái tim đau nhức ê ẩm, giống như có trăm ngàn con kiến bò tới bò lui, hoặc là bị người cắn một phát thật mạnh để hả giận.

    Sở Mộc Tự rối bời vội vàng đỡ Nolan trần như nhộng vào bồn tắm rồi xoay người chạy biến.

    ===Hết chương 5===

    Thuộc truyện: Nhặt được một người cá