Nhặt được một người cá – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Nhặt được một người cá

    Chương 6: Ngày nghỉ nhàn hạ.

    Hôm sau, ánh sáng mặt trời xuyên cửa kính chiếu thẳng vào mặt Nolan, trực tiếp đánh tỉnh cậu còn đang quấn quýt trong mộng.

    Nolan đỡ gáy ngồi dậy, chỉ cảm thấy cả người đau nhức rã rời. Cậu không thể nhớ nỗi tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì, chỉ nhớ mang máng cậu nằm mơ thấy một giấc mộng vô cùng tuyệt vời, trong giấc mơ cậu can đảm nâng mặt Sở Mộc Tự lên rồi hôn môi anh.

    Bụng đói kêu ùng ục, Nolan ba chân bốn cẳng mặc quần áo chạy ra khỏi phòng, đúng lúc gặp Sở Mộc Tự đang uống nước. Dáng vẻ của Sở Mộc Tự hiển nhiên là vừa mới dậy, anh mặc áo len màu tím và quần cotton màu xám, tóc mái rối bù xõa trước trán, đỉnh đầu còn vểnh lên một cọng tóc ăng ten, vẻ mặt nhập nhèm còn chưa tỉnh ngủ, sau khi cởi bỏ bộ dáng bất cần đời ác mồm ác miệng của thường ngày ra, giờ trông anh cực kỳ vô hại.

    Nolan cầm ly nước của mình đi tới sau lưng anh, khẽ chào buổi sáng bên tai anh.

    Sở Mộc Tự run nhẹ, suýt chút nữa đánh đổ ly nước, anh hơi mất tự nhiên ừ một tiếng, vành tai hơi đo đỏ.

    Nolan thấy anh trông có vẻ kì lạ, ân cần hỏi thăm “Anh khó chịu chỗ nào à, sao mặt tự nhiên đỏ lên thế?”

    “Cậu để ý nhiều như vậy chi?” Sở Mộc Tự nghiêng mặt đi, không dám nhìn vào mắt cậu “Thân thể của tôi rất khỏe.”

    Nolan hậm hực gãi đầu rồi rót nước uống, liếc mắt nhìn Sở Mộc Tự cầm lát bánh mì vừa nướng xong ngồi xuống bàn ăn. Mặc dù có hơi ngượng ngùng nhưng Nolan vẫn hỏi Sở Mộc Tự.

    “Tối hôm qua em… Có làm chuyện gì gây phiền cho anh không?”

    Kẹt một tiếng, Sở Mộc Tự suýt chút nữa cắn nát răng. Hình ảnh Nolan cúi đầu hôn anh tối qua trong phòng tắm giờ lại hiện lên trước mắt, hình ảnh dưới ánh đèn mờ phá lệ gợi tình, Sở Mộc Tự hít sâu một hơi, kiềm nén ý niệm không được trong sáng đang dâng trào trong lòng, thẹn quá hóa giận nói “Cậu say bí tỉ không biết trời đất là gì, có thể làm gì được tôi chứ?”

    Xem ra là không xảy ra chuyện gì, Nolan yên lòng, nếu cậu thật sự hôn Sở Mộc Tự, bây giờ không biết nên giải thích như thế nào mới phải.

    Ăn xong bữa sáng không biết ngon hay dở, Nolan ngồi ngay ngắn trên sa lon, di chứng sau say rượu làm cậu không thoải mái lắm, nào là nhức đầu nào là đau dạ dày, ngay cả đi đường cũng hơi chóng mặt. Cậu gọi Sở Mộc Tự đang định về phòng “Em cảm thấy mệt trong người quá, có thể xin nghỉ học một ngày được không ạ?”

    Gần đây Sở Mộc Tự làm việc liên tục nên cũng có chút mệt, dứt khoát cho cả hai một ngày nghỉ. Dù sao thảnh thơi thư giãn cũng tốt, anh hỏi Nolan “Cậu có muốn đi đâu hay muốn làm gì không, tôi cho cậu một ngày nghỉ, cậu có thể tự do hoạt động.”

    “Em không muốn đi đâu cả.” Cho dù là sinh vật thủy sinh thì Nolan cũng không muốn ra ngoài phơi nắng, cậu ngẫm nghĩ một lát rồi nói với Sở Mộc Tự “Anh có rảnh không, em muốn học làm vài món ăn đơn giản.”

    “Học nấu ăn?” Sở Mộc Tự nghi ngờ nhìn cậu “Cậu phải kiêng ăn.”

    “Em biết mà. Nhưng em muốn nấu cho anh ăn, thức ăn bên ngoài quá nhiều dầu mỡ, ăn nhiều sẽ không tốt cho dạ dày của anh.” Nolan trong sáng vô tư nói.

    Cảm giác kì lạ và sợ hãi kia lại ập tới nữa, Sở Mộc Tự cảm thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường, giống như thiếu nữ thanh khiết bị chọc ghẹo, vừa thẹn thùng vừa bối rối. Anh muốn xoay người rời đi, nhưng nhìn ánh mắt ngây thơ của Nolan lại không nỡ nhẫn tâm từ chối, đấu tranh nội tâm một lát rồi thở dài.

    “Thôi được, cậu muốn bắt đầu học cái gì?”

    Quyết định thực đơn là trứng chiên cà chua, cải xanh luộc với thịt heo, Nolan đi mở tủ lạnh lấy nguyên liệu nấu ăn theo hướng dẫn của Sở Mộc Tự.

    Ở trên bếp, bên trái để cà chua đã rửa sạch, trứng gà, cải xanh, tỏi, thịt ba rọi và ớt xanh, bên phải để đường, muối, dầu ăn, bột ngọt và tương ớt.

    Sở Mộc Tự đã lâu rồi không xuống bếp, anh đeo tạp dề vào, xắn cao tay áo, bày ra dáng vẻ nghiêm túc. Sau khi anh giảng giải các bước nấu ăn cho Nolan, bắt đầu dạy cách cầm dao cắt nhỏ nguyên liệu ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ nhân ngư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Đặt ngón tay này lên sống dao để giữ thế, như vậy sẽ không bị cắt trúng, nếu không quen tay từ cứ làm từ từ, đừng làm nhanh quá, hiểu không?”

    Sở Mộc Tự vừa nói vừa cúi đầu tập trung cắt miếng thịt ba rọi, cắt xong thì để vào cái dĩa bên cạnh, mỗi một miếng thịt đều được cắt vừa phải, nhìn rất đẹp.

    “Nhưng rất khó để cắt cái nào cũng đều như thế.” Nolan nghiêng đầu lại gần nhìn.

    “Bởi vậy mới tập từ từ, đặt dao đúng vị trị cần cắt, nếu cái dày cái mỏng thì mùi vị sẽ bị ảnh hưởng.” Sở Mộc Tự thả chậm tốc độ cắt “Nếu cậu chưa nhìn kỹ thì tôi sẽ làm mẫu thêm lần nữa.”

    Nolan gác cằm lên vai Sở Mộc Tự, nói “Ừm, anh cắt đi, em quan sát thêm chút nữa.”

    “…” Sở Mộc Tự chỉ cảm thấy vai trĩu xuống, tiếng hít thở nóng bỏng gần sát bên vành tai, mùi hương tươi mát khẽ phả vào má anh, ngay cả tiếng nói cũng trở nên rung động làm cho tim anh ngứa ngáy dữ dội.

    “Cậu, cậu dựa sát quá rồi.” Sở Mộc Tự cố gắng bình tĩnh.

    “Vậy à? Nhưng đứng đây mới nhìn thấy rõ được chứ anh.” Nolan không hề nhận ra sự khác thường của anh.

    Sở Mộc Tự cảm thấy cả người xốp xốp tê tê, cái tay đang cắt nguyên liệu bỗng không còn chút sức lực. Anh thẩn thờ cắt thịt, tư duy nhảy ra khỏi não bay vọt lên dãy ngân hà nào đó ngoài vũ trụ, không thể tập trung nổi vào công việc đang làm.

    Khi linh hồn anh sắp sửa lìa khỏi xác, bỗng cảm thấy Nolan kề sát mũi vào cổ anh rồi hít sâu một hơi, phát ra một tiếng thở dài tận trong tim.

    “Mộc Tự, mùi của anh thật thơm.”

    Sở Mộc Tự lỡ cắt xéo một cái, vô tình vẽ một đường máu trên ngón tay. Cảm giác đau còn chưa truyền lên não, chỉ cảm thấy Nolan cọ xát một chút ngẩng đầu lên, hoảng sợ nói “Trời ạ, tay anh chảy máu rồi!”

    “Hửm?” Sở Mộc Tự tỉnh hồn lại, thấy máu tươi chảy ra từ vết cắt, Nolan giống như chó cảnh sát đang rà soát mục tiêu, chạy khắp nhà đi lục tìm hộp y tế.

    …Mình bị sao vậy. Sở Mộc Tự sắp tức chết vì hành động ngu ngốc của mình, từ sau khi Nolan say rượu hôn anh tối hôm qua, anh vẫn luôn rơi vào tình trạng hồn vía lên mây, hơn nữa mỗi lần Nolan tới gần là anh liền luống cuống tay chân.

    Nhớ năm xưa anh cũng là một quý công tư phong lưu, thế quái nào giờ lại giống như một tên ngốc mới biết yêu lần đầu vậy.

    Nolan tìm được hộp y tế liền ba chân bốn cẳng chạy về bên cạnh Sở Mộc Tự, đỡ anh ngồi xuống rồi lấy một miếng bông gòn tẩm oxi già, đau lòng nói với Sở Mộc Tự “Sẽ hơi đau một tí, anh cố chịu nha.”

    Sở Mộc Tự không yên lòng gật đầu, miếng bông gòn vừa chạm vào vết thương, cảm giác đau rát lập tức kéo sự chú ý của Sở Mộc Tự về, đau đến mức anh nhăn nhúm cả mặt.

    “Đau lắm sao?” Nolan nhíu mày.

    “Tàm tạm.” Sở Mộc Tự cố nhịn đau, thở hắt ra một hơi.

    “Chỉ tại em, không nên nói nhiều làm anh mất tập trung.” Nolan ăn năn, cậu dè dặt nâng cái tay bị thương của Sở Mộc Tự lên gần miệng rồi thổi thổi “Thổi một chút liền hết đau.”

    Cảm giác kì lạ mất tự nhiên trong lòng Sở Mộc Tự cũng đã giảm bớt, anh đưa tay xoa quả đầu tròn của Nolan.

    “Haizz, lại phải gọi thức ăn bên ngoài.”

    Sau khi ngón tay bị thương, Sở Mộc Tự cũng lười ra cửa sắp xếp chuyện làm ăn, dù sao hai ngày nay không có chuyện gì cần anh phải ra mặt, dứt khoát làm ổ ở nhà xử lý vài núi hồ sơ.

    Nolan lòng mang áy náy chủ động đảm đương nhiệm vụ quét dọn, đợi Sở Mộc Tự vào thư phòng rồi, cậu xắn tay áo lấy dụng cụ quét dọn ra, mở baidu tìm cách sử dụng, sau đó cầm chổi hăng hái chiến đấu với đống bụi bặm ẩn núp ở mọi ngóc ngách trong nhà.

    Sở Mộc Tự đeo mắt kiếng ngồi trong thư phòng nhìn hồ sơ, nghe âm thanh binh binh bang bang bên ngoài, chẳng khác gì một buổi tiệc liên hoan náo nhiệt. Sở Mộc Tự xoa thái dương, tuy cảm thấy có hơi ồn ào nhưng cũng không hề ghét bỏ.

    Ngôi nhà này đã yên tĩnh quá lâu, từ khi người này vào ở như bơm thêm chút sức sống.

    Hai tiếng sau, cả người Nolan ướt đẫm mồ hôi dừng động tác quét dọn trong tay lại. Tất cả mọi chỗ đều đã được làm vệ sinh sạch sẽ, giờ chỉ còn lại mỗi thư phòng của Sở Mộc Tự. Nolan chần chừ một lát rồi quyết định gõ nhẹ cửa “Thư phòng có cần phục vụ dọn dẹp không ạ?”

    “Vào đi.” Tiếng nói bên kia cửa của Sở Mộc Tự vang lên.

    Nolan mở cửa, thấy Sở Mộc Tự đang ngồi trên ghế, tóc mái được tùy tiện vuốt ra sau đầu, lộ ra vành trán rộng đẹp mắt, cậu định cầm dụng cụ vệ sinh bắt đầu quét tước thì Sở Mộc Tự vẫy tay với cậu.

    “Lại đây, cho cậu xem cái này, để đó rồi làm sau.”

    Sở Mộc Tự cầm hồ sơ đang nhìn trong tay đưa cho Nolan xem cùng “Đây là tài liệu của những người mẫu khác, trước khi cậu chính thức vào nghề, tôi muốn để cậu tự hoạch định cho tương lai của mình.”

    Nolan ngồi xổm bên cạnh anh, nghiêm túc nhìn mấy tờ giấy trước mắt, thấy trên đó ghi lý lịch cá nhân của vài người mẫu. Nolan thầm suy tính lượng thông tin này trong đầu.

    Sở Mộc Tự cúi đầu là có thể thấy đỉnh đầu và cái cằm xinh đẹp của Nolan, cậu ngồi im bất động trông giống như một bức tượng điêu khắc hoàn mỹ, mỗi lần giơ tay nhấc chân đều mang sức hấp dẫn khiến người khác khó có thể cưỡng lại. Nhưng một người xinh đẹp như thế mà lại giống một chú chó lớn trung thành bên cạnh anh, làm anh không khỏi hơi mất hồn.

    Anh thầm nghĩ tuy vẻ ngoài của Nolan rất đẹp nhưng lại là một tên to con, nếu vóc người của cậu mảnh khảnh yêu kiều một tí, nói không chừng anh thật sự không nhịn nổi mà ra tay với cậu.

    Nolan đọc kỹ hồ sơ xong, cậu ngẩng đầu hỏi Sở Mộc Tự “Anh có thể cho em tự phân tích công việc à?”

    “Dĩ nhiên.” Sở Mộc quay cây bút trong tay nói “Mặc dù tôi trải đường cho cậu nhưng cũng muốn nghe suy nghĩ và cái nhìn của cậu, dù gì chúng ta vẫn là quan hệ hợp tác.”

    “Em không có ý kiến gì cả, dù anh có kêu em đi làm thì em cũng sẽ cố gắng hết sức hoàn thành thật tốt cho anh, đây chính là mục tiêu phấn đấu của em.” Nolan cười cong mắt với anh “Chẳng phải anh thích tiền sao, sau này em sẽ cày thêm việc, vậy là anh có thể kiếm được tiền rồi.”

    Sở Mộc Tự cười gõ bút vào đầu Nolan “Cậu nghĩ tôi thiếu tiền? Chẳng qua tôi muốn hưởng thụ cảm giác thỏa mãn mà công việc mang đến cho tôi, còn giá trị thương mại của các cậu chỉ là số liệu để tôi suy xét tỉ lệ thành công đạt được trong công việc của tôi mà thôi.”

    Nolan cái hiểu cái không gật đầu, dù sao đối với cậu mà nói, Sở Mộc Tự vui vẻ thì cậu vui vẻ, cậu rất thích Sở Mộc Tự nghiêm túc chứng tỏ bản thân, chứ không phải là một Sở Mộc Tự đeo mặt nả giả dối trước mặt người khác.

    “Yên tâm đi, nếu anh muốn cảm giác thành tựu thì em sẽ giúp anh thỏa mãn.” Nolan thoải mái nói.

    “Ờ, nhưng trước hết cậu dọn sạch thư phòng đi rồi hẳn nói.”

    ===Hết chương 6===

    Chương 7: Gặp lại người xưa.

    Một tuần sau, Sở Mộc Tự dẫn Nolan đi đến studio phát hành tạp chí phụ bản.

    Bizzer là một trong những ‘Tạp chí chuyên mục nữ giới’ rất có sức ảnh hưởng với đông đảo chị em phụ nữ trên thị trường, mỗi lần xuất bản đều sẽ mời những nghệ sĩ nổi tiếng hoặc người mẫu nam mang phong cách dẫn đầu xu hướng đến để chụp mặt bìa, mà đối với những người mẫu nam và nghệ sĩ mà nói, có thể được chụp hình cho ‘Tạp chí chuyên mục nữ giới’ tuyệt đối là cơ hội để trở nên nổi tiếng được nhiều người biết đến. Sở Mộc Tự hao phí hết tâm tư nâng đỡ Nolan ngồi lên thuyền của Chu Tuyết, anh cũng đã cân nhắc suy xét rất lâu mới đưa ra quyết định này.

    Bên trong studio tạp chí, nhân viên đi tới đi lui như nước, mỗi một người đều cầm một cái đồng hồ bấm giờ để canh chuẩn thời gian làm xong một công việc, để có thể đạt đến hiệu suất làm việc tối ưu nhất. Lần đầu tiên Nolan đến chụp hình tạp chí, không khỏi có hơi khẩn trương.

    Nhân viên đứng trước phòng chụp ảnh nhiệt tình chào đón bọn họ.

    “Xin mời đi lối này.”

    Không gian trong phòng chụp ảnh không phải là quá lớn nhưng lượng người làm việc trong đây cũng không ít, chụp hình lần này không chỉ có mỗi Nolan mà còn một người mẫu nữ hợp tác với cậu.

    “Chủ đề chụp hình lần này của chúng ta là ‘Cứu rỗi’, tài liệu tham khảo là truyện cổ tích <Bầy chim thiên nga> của Andersen.” Nhân viên cầm một xấp tài liệu được in ra từ quyển cổ tích gốc đưa cho Nolan “Cô Ann đóng vai nàng công chúa Eliza cứu anh mình, còn cậu đóng vai người anh là hoàng tử bị biến thành thiên nga. Dĩ nhiên nghệ thuật luôn thiên biến vạn hóa, chúng tôi dự tính thay đổi một chút, để ảnh chụp phù hợp với sản phẩm mới của McQueen.”

    Sở Mộc Tự cầm lấy tài liệu trong tay Nolan và lật xem, hơi nhíu mày, anh hỏi nhân viên “Câu chuyện trong đây hơi nghiêng về công chúa Eliza, lỡ như làm chênh lệch tỷ lệ thành công lên hình của hai người mẫu thì sao?”

    Nhân viên cười nói “Yên tâm đi, anh đợi hai người họ hóa trang xong sẽ biết.”

    Nolan được dẫn vào phòng trang điểm, trong kính trang điểm phản chiếu ảnh ngược của một khuôn mặt được phủ đầy lớp phấn màu khói, tóc được vuốt ngược ra sau đầu, kết hợp đính vài sợi lông chim một cách rất tự nhiên trông như được mọc ra từ tóc, phần da ở cổ và trước ngực được phủ một lớp phấn nhạt làm cho đường nét ngũ quan tăng thêm tính lập thể và sắc xảo, thợ trang điểm cũng đã chuẩn bị sẵn một áo choàng dài được làm từ lông chim màu đen, tổng thể giống như một con thiên nga đen yếu ớt và đáng thương.

    Trang phục lẫn tạo hình của Nolan hết sức thành công, đến khi cậu đi vào phòng chụp hình, tất cả mọi người đều nhỏ giọng trầm trồ, ngay cả Sở Mộc Tự cũng ngẩn người nhìn không chớp mắt.

    Khóe mắt của Nolan được kẽ đường viền sắc nét, lớp phấn màu khói làm hiện ra sắc thái ốm yếu, màu môi nhợt nhạt giấu đi vẻ hồng hào thường ngày, làm cậu trông yếu ớt nhưng cũng điên cuồng không kém, ngay cả ánh mắt vốn trong trẻo giờ thấm đẫm một chút ám trầm.

    Đây là một thiên nga đang dần dần bị vấy bẩn từ thể xác cho đến tâm hồn, cậu bị ép buộc từ một chàng hoàng tử khôi ngô biến thành một con thiên nga đen đúa, bên trong lẫn bên ngoài đều nổi bật lên sự mâu thuẫn giữa nhân tính và thú tính.

    Nhiếp ảnh gia rất hài lòng với tạo hình của Nolan, anh ta đi tới vỗ vai Nolan ý bảo cậu ngồi chờ một lát, vì tạo hình của Ann khá phức tạp, giờ vẫn chưa có hóa trang xong.

    Sở Mộc Tự nhìn Nolan, cổ họng không khỏi khô nóng mà nuốt nước miếng, anh hít sâu một hơi rồi xoay người đi ra ngoài rót nước uống.

    “Anh đi đâu vậy?” Ở nơi đất khách quê người này, Nolan rất mẫn cảm và khẩn trương với mọi cử động của Sở Mộc Tự, vội vàng gọi anh.

    “Tôi ra ngoài uống miếng nước.” Sở Mộc Tự nói.

    “Em đi với.” Nolan nhanh chóng đứng lên đi theo.

    Nolan mang theo tạo hình bắt mắt lượn quanh hành lang, Sở Mộc Tự một đường đi đến chỗ uống nước luôn phải chạm mặt lời thăm hỏi của các nhân viên, mà Nolan cũng không phải là người mẫu cao ngạo mũi hếch lên trời, ai hỏi gì đáp nấy, càng nói chuyện miệng càng khô khốc.

    “Về thôi, mắc công mọi người bắt đầu chụp mà cậu còn lang thang ở đây.” Sở Mộc Tự vứt ly giấy dùng một lần mà hai người uống xong vào thùng rác rồi xoay người đi về.

    Mọi chuyện đều diễn ra rất thuận lợi, nhưng đến khi hai người đang đi chuẩn bị vào phòng chụp thì bất ngờ đụng mặt một người mà không nghĩ rằng sẽ gặp ở đây.

    Sở Mộc Tự giả vờ như không thấy, ánh mắt dán chặt vào miếng gạch ô vuông lát trên sàn nhà, cả người trở nên cứng ngắc không được tự nhiên.

    “Mộc Tự?” Thích Xuyên cũng nhìn thấy Sở Mộc Tự, vẻ mặt của gã trông bình thường, khóe miệng hơi nhếch “Lâu rồi không gặp.”

    “Lâu rồi… Không gặp.” Sở Mộc Tự lúng túng nhếch mép, rũ mi mắt không muốn nhìn gã.

    “Đây là người mới của anh? Thật không tệ.” Thích Xuyên nhìn Nolan đứng sau lưng anh.

    Nolan nhận ra bầu không khí không ổn lắm, cậu chủ động đưa tay với Thích Xuyên “Xin chào, tôi là Nolan, anh là…”

    “Cậu không biết tôi sao?” Thích Xuyên không dám tin mở to mắt, sau đó không nhịn được cười ra tiếng “Cũng phải, tôi đã xuất ngoại mấy năm rồi, cậu không biết cũng không có gì lạ. Tôi là Thích Xuyên, là người mẫu tiền nhiệm của Sở Mộc Tự.”

    Thích Xuyên? Đây chính là Thích Xuyên? Lời nói của Nolan bị mắc nghẹn ở cổ họng, cậu đánh giá người đàn ông xinh đẹp nhưng có chút âm nhu trước mắt này, cảm thấy ngực hơi đau đau.

    “Cậu về nước khi nào?” Sở Mộc Tự đột nhiên hỏi.

    Thích Xuyên nghĩ một chút rồi đáp “Chắc cỡ ba tháng, thị trường trong nước lớn như vậy, bỏ qua thì thật đáng tiếc.”

    Sở Mộc Tự bình thản ừ một tiếng, Thích Xuyên cười nói “Tất cả mọi người trong giới đều biết em trở lại, còn anh thì không hề quan tâm một chút nào.”

    Tôi nên quan tâm cậu à? Sở Mộc Tự cảm thấy châm chọc và buồn cười, sau khi hai người chia tay, anh đã cắt đứt mọi hoạt động có liên quan đến Thích Xuyên.

    Nolan không thích nhìn thấy vẻ thất hồn lạc phách đó trong mắt Sở Mộc Tự, cậu nắm tay anh nói với Thích Xuyên « Thích tiên sinh không phải đã làm việc cho công ty khác rồi sao, Mộc Tự không có nghĩa vụ phải chú ý mọi hoạt động của anh. »

    Thích Xuyên rũ mắt nhìn bàn tay bị cậu nắm chặt của Sở Mộc Tự, lúc ngước mắt lên mang theo chút khiêu khích « Không chỉ có mỗi quan hệ hợp tác làm việc, tôi và Mộc Tự còn có những quan hệ khác nữa, cậu là người mới tới, sợ là vẫn chưa hiểu hết. »

    Nolan tức điên người, nhưng lại không biết phản bác thế nào, cậu hừ một tiếng nói « Cho dù giữa anh và anh ấy có quan hệ nào đi nữa thì đã sao ? Người không biết quý trọng chính là anh, chứ không không phải anh ấy. »

    Thích Xuyên vẫn mỉm cười nhìn cậu, nhưng ngũ quan âm nhu lại hiện ra một chút phiền muộn. Gã không để ý Nolan nữa, nghiêng mặt nói với Sở Mộc Tự.

    « Công việc kết thúc có muốn đi uống một ly với em không, hay là em kêu mọi người đi chung cho vui ? »

    Lúc này một nhân viên trong phòng chụp ảnh ló đầu ra hô với Nolan « Sắp bắt đầu rồi, mau vào chuẩn bị. »

    Sở Mộc Tự tỉnh táo lại, che giấu đi ưu tư, lạnh nhạt nói với Thích Xuyên « Để lần sau đi, công việc gần đây hơi bận. » Anh nắm chặt tay Nolan, không chút lưu luyến xoay lưng đi vào phòng chụp.

    Lúc rời đi, Thích Xuyên nở nụ cười nghiền ngẫm, trùng hợp bị Nolan bất ngờ quay đầu lại nhìn thấy, Nolan tựa như dã thú bảo hộ, hung dữ trợn mắt nhìn gã.

    Nolan và Ann đứng trước phông nền nghe nhiếp ảnh gia giảng giải nội dung và cảm xúc cần có, Sở Mộc Tự đứng sau ánh đèn, ánh mắt nhìn vào khoảng không vô định.

    Tất cả mọi người đều vào trạng thái làm việc bận rộn, còn Sở Mộc Tự thì bị sự việc lúc nãy làm rối loạn tinh thần, mặc dù anh thật sự chưa từng yêu Thích Xuyên, nhưng khi gặp lại không tránh khỏi bối rối lẫn phức tạp.

    Nhất là lúc chia tay, câu nói chỉ xem anh như là bệ phóng kia của Thích Xuyên không khỏi làm anh phải đau lòng một quãng thời gian ngắn.

    Sở Mộc Tự cảm thấy trong lòng trống trải, anh nhấc chân đi ra ngoài.

    Buổi chụp hình diễn ra rất thuận lợi.

    Khí chất và ưu điểm của Nolan làm nhiếp ảnh gia chụp được không ít hình ảnh đặc sắc.

    Sau khi tẩy trang xong, Nolan đi ra ngoài tìm Sở Mộc Tự, đi lòng vòng một hồi cũng được một nhân viên nữ chỉ Sở Mộc Tự đang ở trên sân thượng.

    Sở Mộc Tự nắm hai tay lên lan can, ngửa đầu đờ đẫn nhìn bầu trời, trên người nồng nặc mùi thuốc lá, dưới chân toàn là tàn thuốc.

    Một cơn gió thổi qua làm Nolan có hơi lạnh, cậu đi tới bên cạnh Sở Mộc Tự, vỗ vai anh nói « Anh đứng đây bao lâu rồi, sao không ở trong phòng chụp đợi em ? »

    Lúc này Sở Mộc Tự mới nhận ra có người đứng bên cạnh mình, anh thờ ơ đáp « Ngứa miệng, muốn đi ra ngoài hút điếu thuốc. »

    « Có phải… Tâm trạng của anh không được tốt ? » Nolan cắn môi dưới nói.

    Sở Mộc Tự giúp Nolan vuốt lại mái tóc dài bị gió thổi rối, cười nói « Tâm trạng rất tốt, đi thôi, nơi này lạnh quá. »

    Có lẽ do đứng lâu trên sân thượng nên bị trúng gió, tối đó vừa về nhà, Sở Mộc Tự liền phát sốt. Sắc mặt anh đỏ ửng chôn cả người trong chăn, hai mắt nhắm chặt, miệng liên tục phát ra tiếng rên. Nolan để tay lên trán anh thì thấy nóng dữ dội.

    « Sao rồi ? Để em đưa anh đi bệnh viện. » Nolan gấp không thôi, cậu đỡ Sở Mộc Tự ngồi dậy, muốn mặc áo khoác cho anh rồi cõng người ra khỏi nhà.

    « Không đi… Ông đây ghét nhất là bệnh viện… » Sở Mộc Tự giống như một đứa trẻ nhõng nhẽo, giấu tay sau lưng không để Nolan mặc áo khoác cho mình.

    Bó tay chấm cơm, Nolan đành phải lên mạng tìm cách chăm sóc người bệnh, sau đó theo hướng dẫn đắp khăn lạnh trên trán Sở Mộc Tự để hạ nhiệt, thuận tiện xuống lầu mua thuốc giảm sốt cho anh. Nhưng Sở Mộc Tự uống thuốc xong vẫn chưa hạ nhiệt, ngược lại anh còn lâm vào tình trạng sốt đến nửa mê nửa tỉnh.

    Nolan đau lòng muốn đổ máu, cậu lại đi chuẩn bị thêm túi chườm đá, vóc người cao lớn khúm núm ngồi bên mép giường cẩn thận chườm túi nước đá lên trán anh, hốc mắt cậu đỏ hoe, hận không thể phát sốt thay anh.

    Cậu duỗi tay sờ gò má nóng hổi của Sở Tự Mộc, trong khoảnh khắc đó Sở Mộc Tự phát ra tiếng rên thoải mái, lúc này Nolan mới nhớ ra mình là động vật thấp nhiệt, nhiệt đột cơ thể thấp hơn người thường rất nhiều.

    « Lạnh, mát… » Sở Mộc Tự dụi má vào lòng bàn tay của Nolan giống như mèo con làm nũng vậy.

    Tuy Nolan cảm thấy hơi khó chịu với nhiệt độ cơ thể nóng hổi của Sở Mộc Tự nhưng cảm giác đau lòng vì anh càng làm cậu khó chịu hơn. Nolan quả quyết cởi sạch quần áo chui vào trong chăn của Sở Mộc Tự, ôm chặt anh vào lòng, dùng thân thể mát lạnh của mình giúp anh hạ nhiệt.

    Nhiệt độ như thiêu đốt đột nhiên biến mất, cơ thể người nọ giống như một ốc đảo giữa hoang mạc khắc nghiệt, làm một lữ khách sắp chết khô như anh tìm được nguồn nước mát lạnh dồi dào.

    Sở Mộc Tự vùi mặt vào lòng Nolan, trong cái ôm mát lành, anh từ từ đắm chìm vào một giấc mộng dài thật dài. Trong mơ, anh lơ lửng trong biển sâu, trên mặt biển chiết xạ ánh sáng theo dòng nước lăn tăn xô vào mặt anh, anh cảm thấy cả người nặng như đeo chì, trong lúc sắp chìm xuống thì có một lồng ngực dán chặt vào lưng anh, nâng anh rời khỏi mặt biển.

    Kí ức thất lạc năm năm trước từ từ hiện rõ lên trong đầu anh, lúc anh bị chìm xuống biển cũng có một người ôm chặt vào lòng như thế, khi anh sắp hết hơi thì lập tức độ khí cứu sống anh.

    ===Hết chương 7===

    Chương 8 : Hai bên thầm mến.

    Sau khi bệnh nặng một trận là cơ thể liền bủn rủn ể oải.

    Sở Mộc Tự tỉnh lại, cơ thể đã hạ nhiệt, trừ cảm giác bị mồ hôi dính bết toàn thân ra đã không còn bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Anh bực bội hừ một tiếng, cảm thấy cả người như bị đào rỗng, bụng đói kêu ùng ục vang dội.

    Sở Mộc Tự cử động cơ thể thì phát hiện mình đang được ai đó ôm chặt, anh nghiêng đầu qua thì nhìn thấy Nolan đang nằm bên cạnh ngủ say sưa, hai cánh tay ôm chặt anh vào lòng, hàng mi dài ngoan ngoãn rũ xuống, vẻ mặt ngây thơ như con nít.

    Dưới bọng mắt của Nolan có vòng hơi đen, Sở Mộc Tự lập tức nghĩ ngay tới tối qua cậu chăm sóc anh khổ cực đến cỡ nào. Khi anh vươn tay sờ nhẹ vào mi mắt cậu, hàng mi của Nolan bắt đầu run rẩy nhẹ, Sở Mộc Tự sợ hết hồn, nhanh chóng nhắm mắt lại giả vờ ngủ.

    Nolan mở mắt ra, thấy người trong lòng vẫn còn ngủ, liền dè dặt kề sát mặt tới hôn nhẹ lên má anh, rồi mang theo tâm tình vui sướng xuống giường đi đánh răng rửa mặt.

    Bầu trời bên ngoài cửa sổ dần hửng sáng, cậu không biết lúc nào Sở Mộc Tự sẽ thức dậy, cậu muốn đi nấu sẵn một nồi cháo để Sở Mộc Tự tỉnh dậy là có thể ăn ngay.

    Nolan đứng cạnh giường cúi người xuống, môi phớt nhẹ qua má của anh, cảm xúc mềm mại khắc sâu vào trong tim của Nolan. Sở Mộc Tự bị hôn trộm khiến vành tai anh vừa đỏ vừa nóng, đợi Nolan rời khỏi, anh chợt mở mắt ra, trái tim trong ngực đập loạn xạ như muốn văng ra ngoài.

    Anh nhớ lần đầu tiên biết yêu, tâm tình cũng chỉ hồi hộp một tí rồi lại trở về như thường, nhưng sao bây giờ lại giống như bơm máu gà hưng phấn không dứt thế này ?

    « Nguy rồi, đây là cảm giác động lòng. » Sở Mộc Tự xấu hổ lấy tay bụm mặt.

    Đàn ông con trai ba mươi tuổi già khú đế như anh biến thành thiếu nữ mới biết yêu lần đầu nằm trên giường hưng phấn lăn qua lộn lại, một lát sau, anh mới có thể điều chỉnh tâm tình và biểu hiện trên mặt như bình thường rồi từ từ đi ra khỏi phòng. Nolan đang ở trong bếp nấu nồi cháo cải xanh, miệng nhỏ giọng ngâm ca, khi nghe thấy tiếng cửa mở, cậu ngẩng đầu nhìn về phía Sở Mộc Tự.

    « Anh tỉnh rồi, cảm thấy đỡ chút nào không ? »

    « Ừm, đỡ nhiều rồi. » Sở Mộc Tự bối rối vân vê vạt áo « Cậu đang làm gì đó ? »

    « Làm chút đồ ăn cho anh, mới khỏi bệnh thì nên ăn gì đó dễ tiêu mới tốt.”

    « Cậu biết nấu ? Lần trước tôi chưa kịp dạy cậu tới nơi tới chốn mà ? »

    « Yên tâm đi, nấu cái này dễ lắm, đợi thêm mấy phút nữa là có thể ăn rồi. » Nolan vừa nói vừa bỏ cải xanh vào trong nồi.

    Sở Mộc Tự thấy Nolan vừa nấu vừa thỉnh thoảng nghiêng đầu ghé mắt nhìn điện thoại để trên bếp, không khỏi tò mò liếc mắt nhìn thử, chỉ thấy trên màn hình toàn là công thức nấu món cháo cải xanh. Sở Mộc Tự lướt màn hình xuống dưới để xem tiếp, vô tình lướt trúng nút lịch sử tìm kiếm, lập tức hiện ra một loạt tìm kiếm về cách giảm sốt, làm thế nào để giảm sốt nhanh nhất bla bla.

    Nolan quay lưng về phía anh, cũng không biết cậu đang làm những gì, chẳng qua là cúi đầu khuấy đều nồi cháo, đoạn mở miệng nói « Anh mau đi ngồi nghỉ đi, mới khỏi bệnh đừng có dùng sức quá kẻo lại đổ bệnh ra nữa thì khổ. »

    Sở Mộc Tự dường như cảm thấy cả người sắp đổ bệnh nữa, trong lòng vừa đau lại vừa ngọt, cả người giống như bị tình trạng nóng dần của Trái đất hun cho thành cá khô.

    Lại liếc mắt nhìn bóng lưng của Nolan, suýt chút nữa không kiềm được lòng mà đi tới ôm lấy cậu.

    Stendhal đã từng nói ‘Tình yêu tựa như cơn sốt đến rồi lại đi, hoàn toàn không phụ thuộc vào ý chí của con người. Nếu đã quyết định chỉ trong một chớp mắt thì dựa vào đường tắt nào để hoàn thành ? Một lần ánh mắt chạm nhau ? Một nụ cười mỉm ? Cũng có thể là trực tiếp hôn, ôm một cái bất ngờ. Trong lòng Sở Mộc Tự ngứa ngáy không thôi, bất giác nhớ lại nụ hôn say mềm của Nolan trong phòng tắm và nụ hôn lén sáng nay của cậu.

    Nolan hẳn cũng rất vui vẻ nhỉ. Sở Mộc Tự đỏ mặt thầm nghĩ.

    Gần đây, mọi người trong công ty đều truyền tai nhau chuyện kim bài đại diện Sở Mộc Tự đang yêu, không hề giống bộ dáng vui đùa qua đường như trước đây mà thật sự đã rơi vào lưới tình.

    Đã từng là một người miệng lưỡi cay độc chửi không nể mặt, vậy mà bây giờ thái độ của Sở Mộc Tự rất ôn hòa, thậm chí có lúc phải nói là dịu dàng như nước, ngay cả khi nói chuyện với Tôn Dật Linh, anh cũng có thể mềm mỏng « Biểu hiện lần này không tệ, lần sau nhớ phát huy như vậy nhé. », chẳng khác nào đang khích lệ con nít.

    « Anh không bị trúng tà chứ ? » Tôn Dật Linh nghe mà nổi cả da gà da vịt, dùng sức chà chà hai cánh tay.

    « Có sao ? Tôi rất là bình thường nha. » Sở Mộc Tự mỉm cười hiền hòa.

    « …Oh my Jesus. » Tôn Dật Linh cực kỳ muốn ói, liếc nhìn anh một cái rồi xoay người rời đi.

    Các nhân viên công tác làm việc chung với anh cũng đều bị thái độ xoay chuyển 360 độ của anh hù dọa không nhẹ, tất cả đều nhất trí cho là một cây già cỗi như anh giờ đang nghênh đón kỳ phát xuân lần thứ hai. An Kỳ len lén tám chuyện với Nolan, hỏi gần đây có phải Sở Mộc Tự đụng phải vận hoa đào không, Nolan ngu ngơ.

    « Anh ấy đang yêu ? Lúc nào chứ ? » Nolan kinh hồn táng đảm hỏi.

    « Không biết mới hỏi cậu nha. Gần đây anh Sở có thân mật qua lại với ai không ? » An Kỳ nhỏ giọng hỏi cậu.

    Nolan vắt óc suy nghĩ, cũng không nghĩ tới người nào khả nghi, mấy ngay nay Sở Mộc Tự đều giành phần lớn thời gian ở bên cậu, ngoài ra không còn ai khác.

    Cậu đã theo dõi chặt chẽ người ta rồi, làm sao Sở Mộc Tự có thể thân mật với người khác được chứ ? Nolan tức giận xoa cằm nghĩ tới nghĩ lui.

    Cảm giác yêu thầm một người chính là mình đang trông nom một đóa cải xanh, không dám tự mình ra tay hái, lại không muốn nó bị kẻ khác thèm muốn, làm người ta không khỏi xoắn xuýt nổi điên.

    Vào cuối tháng trước khi xuất bản, bên tạp chí phó bản có đưa tới bản xem trước của kỳ mới, đây là lần đầu tiên Nolan bước ra thị trường.

    Lúc mở cuốn tạp chí ra xem, An Kỳ không khỏi suýt xoa trầm trồ khen ngợi, ánh mắt tỏa sáng nhìn Nolan « Hoàn toàn không giống người mới một tí nào cả, cậu biểu hiện quá mức thành thục. »

    Nolan mới vừa bước ra khỏi phòng huấn luyện thể năng, cả người ướt đẫm mồ hôi, cậu ngượng ngùng cầm khăn lông khoác trên cổ lau mồ hôi hai bên má, đưa tay nhận lấy tạp chí, nghiêm túc nhìn « Là lần đầu tiên. »

    Áo choàng dài màu đen làm vẻ mặt của cậu thêm u ám, nhưng ánh mắt lại trong trẻo, chiếc cổ dài làm cậu trông giống như một con thiên nga đang giang rộng cánh, vươn dài cổ để tóm lấy con mồi, vóc người ưu tú cũng với trang phục giao hòa vào nhau làm nổi bật lên cảm xúc vượt trội đẳng cấp, khó có thể miêu tả thành lời.

    Tuy bộ dáng của Anna, bạn chụp chung với Nolan cũng rất hoa lệ, nhưng bị khí chất của cậu làm lu mờ một phần.

    Nolan hoàn toàn không ngờ rằng ảnh chụp sẽ cho ra hiệu quả như vậy, cậu nín thở, hàng mi hơi rung động.

    An Kỳ hưng phấn nhảy lung tung khắp phòng làm việc, Nolan hồi phục tinh thần, cậu luống cuống tay chân lấy điện thoại ra gọi cho Sở Mộc Tự, muốn chia sẻ niềm vui này với anh.

    Lúc đầu bên kia bắt máy, truyền đến âm thanh huyên náo ồn ào, Sở Mộc Tự hơi mệt mỏi hỏi Nolan « Có chuyện gì không ? »

    « Lần trước em đi chụp hình cho tạp chí phó bản đó anh… Em muốn cho anh nhìn thử. »

    “À, là cái đó hả? Tôi thấy rồi, bọn họ mới vừa gửi qua cho tôi. » Sở Mộc Tự cười khẽ, âm cuối hơi kéo dài giống như móng vuốt mèo cào ngứa lòng người « Biểu hiện của cậu rất tốt, tôi vô cùng hài lòng. »

    Nolan cảm thấy vành tai để sát điện thoại hơi tê tê xốp xốp, cậu ngượng ngùng cắn môi dưới.

    « Anh thích là tốt rồi. »

    Sở Mộc Tự thở nhẹ ra « Nolan, thật ra tôi… »

    « Ừ ? Anh sao ? »

    « …Thôi, không có gì. »

    Sở Mộc Tự cách cậu một đường dây di động không khỏi phát điên, tại sao mỗi lần muốn thốt ra lời yêu cũng đều ngắc ngứ không nói nên lời, ngay cả vành tai cũng đỏ rực thế này.

    Ba ngày sau, tạp chí chính thức xuất bản, lượng tiêu thụ không tính là lớn, đề tài cũng không quá mới mẻ, nhưng bước chân đầu tiên vào nghề của Nolan đã gây kinh diễm không ít cho mọi người trong nghề, có điều trong một thời gian dài đã lâu không liên lạc, các thương hiệu thời trang nổi tiếng tới tấp gửi lời mời hợp tác công việc vào hòm thư của Sở Mộc Tự, thậm chí còn có một hãng quảng cáo lớn gửi thiệp mời Nolan đi đóng quảng cáo cho họ.

    Sở Mộc Tự vui vẻ dẫn Nolan lên sân thượng thoáng mát để bàn bạc công việc, anh và cậu cùng nhau thảo luận những hợp đồng được gửi đến, sau đó tâm đầu ý hợp chọn hợp đồng quay quảng cáo.

    Địa điểm quay quảng cáo là ở Ma Rốc, nửa tháng sau bắt đầu. Trước khi đi, một nhà thiết kế thời trang kiêm bạn tốt lâu năm của Sở Mộc Tự đúng lúc muốn tổ chức một show trình diễn trong nước để quảng bá sản phẩm mới ra của mình, anh ta đặc biệt mời Sở Mộc Tự tuyển người mẫu cho show diễn của mình.

    Sở Mộc Tự lập tức nghĩ ngay đến Nolan, sau khi tan việc về nhà, anh hỏi Nolan có muốn đi thử nghiệm show trình diễn thời trang này không.

    Nolan thường ngày luôn khỏe mạnh giờ sắc mặt trông hơi xanh, cậu nằm co ro trên sofa, mệt mỏi lắc đầu nói « Hai ngày nay em có hơi khó chịu. »

    « Khó chịu chỗ nào ? » Sở Mộc Tự nhíu mày « Là bị thương hay bị đau bụng ? »

    « Chỉ là chút bệnh vặt, không cần lo lắng đâu. » Nolan miễn cưỡng cười nói « Mấy ngày trước là em chăm sóc anh, bây giờ ngược lại em thành mèo bệnh. »

    « Ngày mai tôi xin nghỉ để ở nhà chăm sóc cậu. » Sở Mộc Tự sờ trán cậu, vẫn là cảm giác mát lạnh, không hề nóng một tí nào.

    Nolan dụi mặt vào lòng bàn tay của anh, nhẹ giọng nói « Em không sao thiệt mà, ở nhà ngủ một giấc là ổn thôi. »

    ===Hết chương 8===

    Chương 9 : Đêm trăng tròn.

    « Cậu thật sự không cần có người chăm sóc sao ? » Trước khi ra khỏi cửa, Sở Mộc Tự không yên tâm hỏi lại.

    « Yên tâm, công việc quan trọng hơn, anh mau đi đi kẻo trễ. » Nolan quấn chăn đứng trước cửa đẩy anh ra khỏi nhà.

    Thời gian show diễn thời trang sắp tới đây, Sở Mộc Tự dự định sẽ để người mẫu mới vừa mới ký hợp đồng với anh đi thay dùm, nhưng Nolan nhất quyết không chịu để anh ở nhà, nên anh đành phải chạy tới show diễn.

    Màn đêm từ từ buông xuống, bóng tối giống như thủy triều ập tới lan tràn cả căn phòng, Nolan nằm trên giường vùi mặt vào gối, không hề có ý định đi bật đèn.

    Xúc cảm trên da thịt trở nên cực kỳ nhạy cảm, chỉ cần chạm nhẹ một cái là đau đớn khôn cùng, cảm giác như dao cứa đủ để cậu không kiềm được mà phát ra tiếng kêu rên, dưới cơn đau dữ dội, cậu không tự chủ cuộn tròn người lại, cả người đều toát mồ hôi lạnh.

    Mặt trăng đã lên cao, vừa sáng vừa tròn ẩn nấp sau áng mây, tỏa sáng dịu dàng.

    Đêm trăng tròn đã đến, tác dụng phụ của nước thuốc đã phát tác, cậu vẫn chưa kịp khắc ký hiệu của người cá lên người Sở Mộc Tự, cũng như không có cách nào làm Sở Mộc Tự chủ động hôn mình để giảm bớt đau đớn, cơn đau như dao cắt phủ đầy cơ thể, đối với một người cá chưa bao giờ bị thương mà nói, đây chính là hình phạt tàn khốc nhất thế gian.

    Nolan lấy ốc biển giấu dưới gối ra, dùng hết sức lực còn lại lắc lắc, cho đến khi tiếng nói của Noah từ trong vỏ ốc truyền ra.

    « Nolan ? » Giọng nói của Noah mang theo sự nghi ngờ « Em gặp phải khó khăn gì sao ? »

    « Anh ơi, em đau lắm, cảm giác như sắp chết tới nơi vậy. » Nolan nghẹn ngào nói, đối mặt với người nhà, bao nhiêu uất ức yếu ớt đều bộc lộ ra hết.

    Noah bơi tới chỗ nước cạn, xuyên qua mặt nước nhìn ánh trăng sáng trên trời, lập tức biết ngay lý do, anh lo lắng nói « Chỗ em có ao nước không ? Mau ngâm mình vào nước đi. »

    Nolan ngọ ngoạy rời khỏi giường, bởi vì quá đau đớn, cậu khó có thể duy trì nổi hình người, trên mặt hiện lên lớp vảy li ti. Cậu lảo đảo đi vào phòng tắm, mở vòi nước rồi ngồi vào trong bồn tắm.

    Nước mát bao phủ toàn thân, đau đớn được giảm bớt phần nào, thân dưới của cậu biến trở về đuôi cá, vô lực gác lên thành bồn.

    Ốc biển vô tình bị đánh rơi dưới đất không ngừng truyền ra giọng nói lo lắng của Noah.

    « Bỏ hắn về nhà đi em, nếu cứ tiếp tục như vậy thì em sẽ chết đó. Người cá vốn không nên ở cùng con người. »

    Chóp mũi của Nolan chua xót, quật cường nói « Em sẽ không bỏ cuộc. Cho em thêm chút thời gian nữa, em nhất định có thể thành công. »

    Năm năm trước, lúc cậu bị rong biển quấn chặt không thể thoát ra được, Sở Mộc ngồi trên bờ câu cá đã cứu cậu lên. Từ trước đến giờ người cá và con người chưa bao giờ gặp nhau, nhưng Nolan không thấy vẻ kinh hoảng ngạc nhiên trong mắt Sở Mộc Tự, cũng không giống lũ người ác ôn thích săn giết như lời kể của mẫu hậu và phù thủy vú em, ngược lại anh chỉ hứng thú đánh giá Nolan, thoải mái nói chuyện với cậu.

    « Có thể nghe hiểu ngôn ngữ của con người không ? » Sở Mộc Tự ngồi xổm trước mặt Nolan, hỏi « Tôi tên là Sở Mộc Tự, tôi sẽ không làm hại cậu đâu. »

    Hàng mi của Nolan khẽ run run, giọt nước trượt xuống dọc theo hàng mi của cậu, phát âm không chuẩn nói « Tôi, tôi tên là Nolan. »

    « Có phải tất cả người cá đều giống như cậu đều xinh đẹp như vậy ? » Sở Mộc Tự dịu dàng lấy xuống cọng rong biển dính trên mái tóc dài của Nolan, giọng điệu lười nhác nhưng không tùy tiện.

    Nolan đỏ mặt cúi đầu, không dám nhìn anh.

    Cho dù luôn sống dưới biển nhưng Nolan đã từng gặp qua không ít con người lái du thuyền tới đây vui chơi, cậu chỉ dám ở xa xa nhìn, bởi vì mẫu hậu và phù thủy vú em luôn miệng nói bên tai cậu rằng con người xấu xa độc ác như thế nào bla bla.

    Nhưng người đàn ông trước mắt này có vẻ ngoài anh tuấn, giọng nói dễ nghe, động tác cũng rất đỗi dịu dàng làm cậu phải đỏ mặt tim đập nhanh, hoàn toàn không giống con người độc ác xấu xa như đã nói.

    Nolan ngâm mình ở chỗ nước cạn, cùng Sở Mộc Tự đang ngồi trên bãi đá ngầm câu cá, nghe anh kể muôn hình vạn trạng của thế giới loài người, về những điều khác hoàn toàn với cuộc sống dưới đáy biển tĩnh lặng. Hai người trò chuyện hồi lâu, mãi đến khi mặt trời lặn, Nolan mới quyến luyến không thôi trở về biển.

    Trong lòng cậu tràn ngập những câu chuyện kì lạ mà Sở Mộc Tự đã kể cho cậu nghe, thỉnh thoảng cậu hay ngồi ngốc nhớ lại buổi trò chuyện đó của hai người. Noah phát hiện ra em trai sinh đôi của mình có vẻ khác lạ, khi anh hỏi Nolan thì cậu hồn nhiên kể hết mọi chuyện ngày đó cho anh nghe.

    « Em muốn đi gặp anh ấy thêm lần nữa. » Kể xong, Nolan chốt lại một câu.

    « Em không nên gần gũi con người.” Noah cắt đứt ảo tưởng của cậu.

    “Nhưng anh ấy rất tốt, cũng rất thú vị.” Nolan bênh vực.

    Noah cạn lời, anh lạnh lùng cảnh cáo Nolan không được phép lại gần bãi đá ngầm kia chơi nữa.

    Nhưng Nolan lại không kiềm nén được mà mộng mơ, mỗi ngày thừa dịp anh trai không chú ý liền bơi đến bãi đá ngầm nơi hai người gặp nhau, chỉ cần thấy Sở Mộc Tự ngồi đó thả câu là cậu sẽ ngoi lên mặt nước, nấp vào một chỗ nhìn lén anh.

    Sở Mộc Tự đã sớm phát hiện người cá dạn dĩ này, anh đặt cần câu xuống, chọc người cá thẹn thùng kia ló đầu ra rồi hai bên trò chuyện trên trời dưới đất vui vẻ với nhau, ánh mặt trời soi xuống khuôn mặt của Nolan, gò má trắng nõn bị phơi nắng mà đỏ ửng lên.

    Sở Mộc Tự nói với cậu, hằng năm anh đều một mình tới hòn đảo này để nghỉ phép, đây là khoảng thời gian thanh thản hiếm có trong cuộc sống bận rộn tấp nập của anh.

    Nolan hỏi anh, sau này bọn họ có thể gặp lại nhau không.

    Sở Mộc Tự nhếch môi nói “Dĩ nhiên, cậu là người cá mà tôi câu lên được, đương nhiên là không dễ dàng gì bỏ rơi cậu.”

    Nolan khắc ghi từng lời từng chữ của anh vào lòng, lưu luyến giây phút ở bên cạnh anh.

    Đáng tiếc ngày vui ngắn ngủi, lúc Nolan đang bơi gần mặt nước thì cảm nhận trời đang nổi bão, mặt biển cuộn trào từng đợt sóng to dữ dội, khi cậu vội vã ngoi lên khỏi mặt biển thì đúng lúc thấy sóng dữ xô lật úp thuyền của Sở Mộc Tự.

    Mặt biển giống như một nồi canh sôi sùng sục, Sở Mộc Tự cố gắng giãy giụa nhưng vẫn yếu ớt bị cơn sóng dữ nhấn chìm, miệng uống vào hớp nước biển, sau đó mất sức chìm xuống đáy biển.

    Dưới mặt biển là một thế giới tĩnh lặng tựa như được ngăn cách hoàn toàn với khung cảnh bão táp trên kia. Bọt khí tản ra từ miệng Sở Mộc Tự, ngay tại lúc anh sắp hết hơi, chỉ thấy Nolan đang bơi lại từ phía xa.

    Đuôi cá màu xanh da trời đung đưa trong làn nước phảng phất như một vũ điệu Waltz ưu nhã, vảy cá xinh đẹp của cậu tỏa sáng lấp lánh trong nước khiến người ta phải trầm trồ tán thưởng.

    Nolan vươn tay ôm lấy Sở Mộc Tự từ phía sau, quay đầu anh lại miệng đối miệng truyền khí. Thời gian tựa như ngưng đọng lại trong giây phút này, Nolan tức giận cắn một cái vào môi dưới của Sở Mộc Tự, sau đó dùng sức kéo anh lên khỏi mặt nước.

    Sở Mộc Tự được cứu nằm thoi thóp trên bờ, Nolan lo lắng áp tai vào ngực lắng nghe nhịp đập yếu ớt của anh. Sắc mặt của Sở Mộc Tự trắng bệch, dáng vẻ yếu ớt tưởng như sẽ tắt thở bất cứ lúc nào. Nolan không biết nên làm gì, cậu ôm Sở Mộc Tự vào lòng, hôn lên trán anh.

    “Xin anh, đừng chết mà.” Hốc mắt của Nolan đỏ hoe, nước mắt chảy xuống hóa thành những viên ngọc trai rớt lộp độp trên cát.

    Sau lưng truyền tới tiếng người huyên náo, là nhân viên cứu hộ hối hả chạy tới. Nolan chỉ có thể trở về biển, xa xa nhìn đám người trên bờ làm công tác cứu hộ cho Sở Mộc Tự rồi dùng cáng mang người đi.

    Cơn bão dần dần tan, biển khơi trở lại sự yên tĩnh ban đầu, hải âu bay lướt qua mặt biển phát ra tiếng kêu to, trên bờ cát đã không còn bóng người, chỉ lưu lại vô số dấu chân lộn xộn.

    Từ đó về sau, Sở Mộc Tự không xuất hiện ở bờ biển này nữa. Bóng dáng quen thuộc năm nào cũng biến mất theo, mang theo cả kí ức của Sở Mộc Tự đi nữa.

    Từ đầu năm đến cuối năm, Nolan cũng đều sẽ đến bờ biển này chờ người, xuân đi đông về, một tốp rồi lại một tốp khách khứa đến đây du lịch, nhưng thủy chung vẫn không thấy được bóng dáng đã in sâu vào kí ức của cậu. Nolan cũng không biết bản thân đang cố chấp điều gì, có lẽ loài người bạc tình đã sớm quên đi sự tồn tại của cậu, nhưng trong thâm tâm cậu vẫn muốn gặp lại một người tên Sở Mộc Tự kia.

    Nỗi nhớ nhung đau và thân thể đau, cái nào thống khổ hơn?

    Suy nghĩ bị kéo trở về hiện tại, Nolan ngồi trong bồn tắm chết lặng nhìn bóng đèn nhà tắm.

    Phía sau cánh gà của sân khấu trình diễn thời trang.

    Sở Mộc Tự cầm điện thoại di động đi tới một góc yên tĩnh, phía sau hậu đài đang tấp nập chuẩn bị cho buổi diễn, bên trong người đến người đi, tiếng nói cười và âm thanh đồ đạc di chuyển ồn ào không dứt.

    Không biết tại sao Sở Mộc Tự cảm thấy rất bất an, khuôn mặt tái xanh mang theo nụ cười mỉm của Nolan luôn hiện lên trong tâm trí anh, luôn khiến anh cảm thấy có gì đó không lành.

    Anh phiền lòng mở điện thoại lên rồi lại tắt, cứ thế lặp đi lặp lại mấy chục lần, hoàn toàn không thể tập trung vào công việc trước mắt, cộng thêm bầu không khí ồn ào náo nhiệt của buổi diễn càng khiến Sở Mộc Tự cực kì khó chịu, anh báo một tiếng cho người mẫu mới mà anh dẫn theo rồi vội vã lái xe về nhà.

    Lúc mở cửa ra, trong nhà tối om một mảnh, không khí yên ắng làm anh cảm thấy trong nhà không một bóng người, cũng may có ánh sáng hắt ra từ phòng tắm, Sở Mộc Tự hơi yên tâm.

    Sở Mộc Tự bước nhẹ chân, từ từ đi đến trước cửa phòng tắm.

    “Nolan cậu có ổn không?” Anh hỏi nhỏ.

    Bởi vì chống chịu cơn đau mà tiêu hao phần lớn tinh lực, Nolan trong cơn mê mang loáng thoáng nghe thấy tiếng nói của Sở Mộc Tự, cậu hé mắt nhìn về phía cánh cửa phòng tắm đang đóng chặt.

    “Em không sao, công việc kết thúc rồi hả anh?”

    Sở Mộc Tự nghe tiếng nói yếu ớt của Nolan, lòng đau xót nói “Đúng vậy, tôi xong việc hết rồi, vội vàng trở về xem cậu đây.”

    “Tiếc thật, anh vì em tranh thủ công việc mà em lại không thể đi được.” Nolan tiếc nuối nói, cái đuổi ỉu xìu khẽ vẫy nước, phát ra tiếng nước chảy.

    Sở Mộc Tự nghe thế nhíu mày, anh nắm lấy tay vặn cửa nói “Ngâm lâu trong bồn tắm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tôi vào xem cậu có ổn không nhé.”

    Nolan khẽ sửng sốt, đột nhiên nhớ ra mình đang trong hình thái người cá, lúc cậu định khàn giọng kêu Sở Mộc Tự đừng mở cửa thì Sở Mộc Tự đã vặn cửa đi vào.

    Ánh đèn mờ ảo trong phòng tắm rọi lên lớp kính phủ đầy hơi nước, Sở Mộc Tự bình tĩnh đứng yên nhìn người nọ trong bồn tắm, hai chân thon dài đã biến mất, thay vào đó là một đuôi cá màu xanh da trời, vảy cá sáng lấp lánh dưới ánh đèn, chiết xạ ra màu sắc rất xinh đẹp.

    Sở Mộc Tự si ngốc đến lại gần Nolan, một luồng cảm giác quen thuộc từ đâu xộc thẳng lên đỉnh đầu, giống như cảnh tượng này đã từng xuất hiện trong kí ức của anh, hoặc giống như Nolan nói bọn họ đã từng gặp nhau trước kia. Sở Mộc Tự cúi người xuống, nhẹ nhàng vuốt ve lớp vảy của Nolan, cảm xúc lạnh lẽo nhưng nhẵn nhụi.

    Nolan khẩn trương phát ra một tiếng nghẹn ngào, cậu vươn hai tay bụm mặt, không dám đối mặt với Sở Mộc Tự. Nolan cũng đã từng nghĩ phải nói chân tướng như thế nào cho Sở Mộc Tự biết, nhưng không ngờ lại bại lộ thân phận trong hoàn cảnh này.

    Sở Mộc Tự dịu dàng lấy tay đang bụm mặt của Nolan ra, kinh ngạc hỏi cậu.

    “Năm năm trước, giữa chúng ta đã xảy ra chuyện gì?”

    ===Hết chương 9===

    Chương 10: Lưỡng tình tương duyệt (Kết thúc).

    Bầu không khí trở nên yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng nước nhỏ giọt tí tách.

    Nolan sững sờ, hồn nhiên quên mất đau đớn trên cơ thể, cậu ngẩng đầu nhìn Sở Mộc Tự, mở miệng.

    “Anh nhớ ra em rồi sao?”

    Đầu của Sở Mộc Tự hơi đau, có một phần kí ức bị chôn chặt trong tiềm thức đang cố gắng giãy giụa vùng thoát ra ngoài. Sóng to gió lớn trên mặt biển, ánh sáng ở nơi sâu thẳm dưới đại dương, nụ hôn tức giận, đôi tay ôm chặt lấy anh… Đầu của Sở Mộc Tự quay cuồng, trước mắt anh hiện lên vài hình ảnh vụn vỡ, suy nghĩ rối nùi thành một cục.

    Anh hồi tưởng về một bóng người mơ hồ trong kí ức, dò hỏi Nolan “Lúc đầu người cứu anh lên bờ không phải là Thích Xuyên, mà chính là em, có đúng không?”

    Nolan trợn to hai mắt không dám tin nhìn anh, Sở Mộc Tự thật sự đã nhớ ra mọi chuyện lúc trước. Nolan mím môi dùng sức gật mạnh, mọi ủy khuất tủi thân và không cam lòng đều tan thành mây khói.

    Cậu cam tâm tình nguyện uống thuốc lên bờ là vì giây phút này.

    “Thật sự là em…” Sở Mộc Tự thì thầm. Năm năm trước anh tin vào lời nói dối của Thích Xuyên nên mới nghĩ gã là ân nhân cứu mạng, còn ân nhân chân chính là Nolan thì bị anh lãng quên đi. Những năm qua trả giá tình cảm, thời gian, sự dịu dàng và kiên nhẫn cứ như là một chuyện cười nơi đầu đường cuối phố, có lẽ cũng giống như Thích Xuyên đã nói, gã lừa dối anh chính là vì coi anh như bệ phóng trong sự nghiệp của gã.

    Còn người thật lòng yêu anh, cũng chỉ có mỗi người cá ngốc nghếch trước mắt này mà thôi.

    Sở Mộc Tự không biết nên khóc hay nên cười, anh ôm chặt Nolan vào lòng, hối tiếc nói “Xin lỗi vì đã quên mất em.”

    “Đau…” Nolan co rúm lại, luống cuống vươn tay đặt lên ngực Sở Mộc Tự.

    “Em bị thương?” Sở Mộc Tự hốt hoảng thả tay ra.

    “Không phải, chẳng qua là tác dụng phụ của nước thuốc.” Nolan cười cười, cầm lấy tay anh, mười ngón tay đan xen vào nhau “Em vốn đang suy nghĩ làm sao để qua cơn đau này, bây giờ có anh bên cạnh, em không còn cảm thấy đau như hồi nãy nữa.”

    “Đồ ngốc.” Sở Mộc Tự không nhìn nổi cậu cố gắng tỏ vẻ kiên cường “Có biện pháp nào có thể giúp em hóa giải cơn đau này không?”

    “Có chứ, chỉ cần anh chủ động hôn em là được.”

    Vừa dứt lời, ngón tay của Sở Mộc Tự cứng đờ, mặt anh đỏ bừng đến tận cổ.

    Nolan bị anh lây cũng đỏ rực hai bên má, cậu lấy ngón tay khều khều lòng bàn tay của anh, nói.

    “Anh… Anh có thể hôn em được không?”

    Sở Mộc Tự dứt khoát cúi đầu đặt lên môi cậu, dùng răng cà nhẹ vào môi dưới của đối phương, đầu lưỡi len lỏi vào khe môi, tiếng nước miếng ướt át vang lên, làm cả phòng tắm tràn ngập sắc màu ái muội.

    Sau một nụ hôn dài, Sở Mộc Tự lấy ngón tay xoa xoa môi dưới bóng loáng của Nolan, hỏi “Chỉ như vậy?”

    Cảm giác khó chịu đã biến mất hoàn toàn, ngược lại Nolan bị trêu chọc dâng lên sóng tình.

    “Còn có…” Nolan ngượng ngùng nói với Sở Mộc Tự “Để cho em khắc ký hiệu người cá lên cơ thể anh, tác dụng phụ của nước thuốc sẽ hoàn toàn biến mất.”

    “Được đó, nhưng mà khắc như thế nào?” Sở Mộc Tự u mê hỏi, bây giờ anh chỉ muốn giải quyết sạch sẽ những gì làm Nolan khó chịu, hoàn toàn không đào sâu vào vấn đề kí hiệu người cá rốt cuộc là cái gì.

    Nolan biến đuôi cá về hai chân rồi đứng lên, cậu dắt Sở Mộc Tự đi ra ngoài.

    “Chuyện này vào phòng ngủ mới có thể tiến hành.”

    Mặt trời lên cao ba sào, Nolan mở mắt ra, duỗi người ngáp to một cái, xua tan cơn buồn ngủ. Người nằm bên cạnh vẫn còn rúc trong lòng cậu ngủ say, hô hấp đều đều.

    Những vết hôn trải đầy trên ngực lẫn cổ của Sở Mộc Tự chọc cho Nolan không nhịn được cúi đầu hôn chùn chụt dính đầy nước miếng khắp mặt anh.

    Sở Mộc Tự bị cậu hôn tỉnh, anh bất mãn vỗ nhẹ lên đầu cậu, hung dữ nói “Đừng cục cựa nữa, để anh ngủ thêm tí.”

    Nolan hôn bẹp một phát lên má anh, vờ giận dỗi nói “Vậy anh nghỉ ngơi cho khỏe đi, em đi chuẩn bị bữa sáng cho anh.”

    Người bên cạnh vui vẻ đứng dậy rời khỏi phòng, Sở Mộc Tự bị cậu chọc ghẹo tỉnh cả ngủ, anh mở mắt vén chăn nhìn cả người đầy dấu hôn của mình, nhất là bắp đùi, chi chít một mảnh đỏ ửng. Sở Mộc Tự ngồi dậy, cảm thấy eo và lưng đau dữ dội, cổ họng khô rát mất nước, cả người đều bủn rủn vô lực. Anh cẩn thận đánh giá toàn thân, bỗng thấy chỗ mắt cá chân bên phải có một hình vẽ bán nguyệt.

    “Đây chính là kí hiệu của người cá ư?” Anh sờ sờ hình vẽ kia, hình dáng đơn giản, cũng không khó coi, sờ cũng không thấy cảm giác đặc biệt gì, chẳng qua khi hồi tưởng lại quá trình khắc kí hiệu, mặt của Sở Mộc Tự biến đổi liên tục hết xanh lại đỏ.

    “Tên ngốc Nolan này cũng học được cách lừa người rồi.” Sở Mộc Tự than thở.

    Lúc này Sở Mộc Tự mới thực sự là đang yêu, anh và Nolan thoải mái dắt tay nhau đi dạo phố, sau khi bị đồng nghiệp ở công ty tình cờ bắt gặp, một đồn mười, mười đồn trăm, không tới một tiếng tin tức đều bị truyền khắp cả xóm.

    “Thì ra là cậu cấu kết với anh Sở à nha, sao lần trước tôi hỏi cậu không nói hửm?” An Kỳ bất bình vì cô chẳng biết chuyện gì cả.

    “Chuyện lần trước có liên quan đến tôi sao?” Nolan ngu ngơ hỏi. Lúc trở về nhà, cậu hỏi câu nghi vấn của An Kỳ với Sở Mộc Tự, anh bực bội nhéo má cậu.

    “Mấy ngày qua trừ em ra chẳng lẽ anh còn quen người khác? Em ngu thiệt hay giả ngu thế?”

    Bất kể là ngu thiệt hay giả ngu, khi Nolan nghe anh nói vậy liền vô cùng vui vẻ, cậu ôm Sở Mộc Tự quay vòng vòng, sau đó bế anh vào phòng ngủ, dâng lên vô số tinh hoa của người cá cho anh.

    Hai người ngày nào cũng dính chặt nhau như keo sơn, tuy ngoài mặt Sở Mộc Tự tỏ vẻ không để ý, nhưng đối với Nolan vẫn chứng nào tật nấy kiêu căng làm phách, cho tới khi anh bị cậu làm đến khóc lóc xin tha, hôm sau chỉ có thể vác cái mông đau đi làm việc.

    Vì để giảm bớt thể lực kinh người của Nolan, Sở Mộc Tự quyết tâm sắp xếp cho cậu một đống công việc, chính thức đá cậu vào nghề.

    Nolan bị tình yêu làm mù mắt không hề tỏ vẻ dị nghị gì với sắp xếp công việc của Sở Mộc Tự dành cho mình, thậm chí cậu còn hận không thể moi tim ra xẻ làm tám múi cho anh nhìn, mỗi một múi đều chứa đầy hình ảnh yêu thương của anh.

    Sở Mộc Tự phong lưu suốt 20 năm, giờ mới lần đầu được nếm mùi vị ngọt ngào của tình yêu, tính cách gai góc cũng bị bào mòn không ít, còn hào phóng công khai với mọi người về quan hệ giữa mình và Nolan, dẫn Nolan đi tụ họp, giới thiệu cậu cho bạn bè của mình.

    Dưới ánh đèn mờ tối trong phòng karaoke, mọi người mời Sở Mộc Tự mấy ly rượu rồi hò hét kêu anh và Nolan cùng nhau hát tình ca.

    Sở Mộc Tự thoải mái nhận lời, dựa nửa người vào lòng Nolan, nói với đám bạn không sợ thiên hạ đại loạn của mình “Em ấy thì biết hát cái gì, tôi hát còn nhỉnh hơn em ấy một tí đó.”

    Nolan kề đầu của Sở Mộc Tự lên vai mình, nghiêm túc nói “Tôi không hát tình ca đâu, nghe Mộc Tự hát là được.”

    Sở Mộc Tự bấm chọn một bài tình ca, rồi thả lỏng dựa cả người vào lòng Nolan. Giọng hát của anh thuộc tông trầm, làm trái tim của Nolan ngứa ngáy không thôi.

    Những người còn lại đều chăm chú nghe Sở Mộc Tự hát, hát xong đoạn nhạc đầu tiên, đột nhiên cửa phòng bị mở ra.

    “Xem ra tôi vẫn là người tới trễ nhất.” Thích Xuyên đi vào, gã cười ngượng ngùng với mọi người rồi ngồi xuống vị trí gần cửa ra vào.

    Nháy mắt bầu không khí trở lên hơi lúng túng, tiếng hát của Sở Mộc Tự tạm ngừng, anh liếc tên phụ trách liên lạc bạn họp, Chu Hàng, chỉ thấy vẻ mặt của đối phương hơi tái, anh ta nhỏ giọng đáp.

    “Xin lỗi anh Sở, em quên gạt tên Thích Xuyên trong danh sách cũ ra.”

    Sở Mộc Tự bỏ mic xuống, không nói gì, Nolan ngồi phía sau ôm chặt anh vào lòng, giống như sợ anh bị kẻ khác cướp mất.

    Ánh mắt của Thích Xuyên liếc tới hai người đang ngồi với tư thế hết sức thân mật, đôi mắt phượng hẹp dài híp lại, pha lẫn chút đánh giá và hứng thú.

    Chu Hàng tự biết bản thân đã gây chuyện, anh ta vội vàng đứng dậy mở lời “Thích Xuyên anh nha, tới trễ là phải bị phạt, uống ba ly đi.”

    “Được thôi.” Thích Xuyên sảng khoái đáp ứng, gã cầm hai chai bia đi thẳng tới trước mặt Sở Mộc Tự, đưa một chai cho anh, nói “Lần trước gặp mặt nói sẽ hẹn uống một ly, bây giờ luôn nhé?”

    Nolan vươn tay giành lấy chai bia, bực bội nói “Tôi uống với anh, anh không được lại gần nói chuyện với anh ấy.”

    “Xin lỗi, hôm nay thân thể tôi không được thoải mái nên không muốn uống.” Sở Mộc Tự lên tiếng, lời nói ra không mang theo chút hơi ấm nào “Nolan cũng sẽ không uống.”

    “Bia giữa bạn bè với nhau mà không uống, vậy là không đúng rồi.” Thích Xuyên nhíu mày, tự nhiên ngửa cổ uống cạn một chai bia, gã khiêu khích liếc Nolan, rồi đặt chai bia rỗng lên bàn.

    Bình thủy tinh đặt trên bàn phát ra tiếng vang thanh thúy.

    Nolan không cam lòng vươn tay ra muốn cầm lấy chai bia trong tay Sở Mộc Tự, lại bị anh vuốt nhẹ lên mu bàn tay, Sở Mộc Tự hơi nhếch miệng, hoàn toàn nhìn Thích Xuyên với ánh mắt khinh miệt.

    “Tôi sẽ không uống bia với người bạn đã lừa dối tôi, có uống thì chỉ uống với người yêu thật lòng với mình thôi.”

    Sở Mộc Tự uống một hớp bia lớn rồi quay đầu môi đối môi với Nolan, kết thúc nụ hôn bia, Nolan choáng váng cả người, không biết vì thỏa mãn hay trầm mê.

    Mấy người bên cạnh xem trò vui liên tục huýt sáo, trêu chọc Nolan đang đỏ mặt dữ dội.

    Thích Xuyên rũ mi, hàng mi dài khẽ run rẩy. Sở Mộc Tự ngày xưa không phải như vậy, Sở Mộc Tự ngày xưa sẽ yêu thương chiều chuộng gã, sẽ sa sút vật vã sau khi bị gã nói lời chia tay. Lần này gã từ nước ngoài trở về là do đã quá nhàm chán với cuộc sống tự do phong lưu ở bên ngoài, muốn được Sở Mộc Tự thương yêu gã như trước, nhưng nằm mơ cũng không ngờ có một ngày Sở Mộc Tự hoàn toàn hờ hững với gã như bây giờ.

    “Thật không thú vị.” Thích Xuyên nhếch mép, rút lại nụ cười giả tạo rồi đứng dậy.

    “Anh đây là đang trả thù em sao, Sở Mộc Tự. Hận em lúc trước đã nói lời chia tay với anh?”

    Sở Mộc Tự vân vê lọn tóc rũ bên vai của Nolan, không khỏi cười ra tiếng.

    “Tôi cũng đâu có yêu cậu, lấy đâu ra hận? Chính cậu cũng đã nói tôi là vì báo đáp mới sống cùng cậu, nhưng trên thực tế, cậu căn bản không phải là người đã cứu tôi.”

    Trên mặt của Thích Xuyên thoáng trắng bệch, gã há miệng nhưng không biết nên nói gì.

    Sở Mộc Tự lười chơi trò mi lừa ta gạt với gã, lãng phí thời gian ở đây còn không bằng về nhà xem phim ăn bỏng ngô với Nolan.

    Nhớ lại đoạn tình cảm hoang đường trước kia, cảm thấy không có ý nghĩa gì sâu sắc, cứ như nước chảy mây trôi. Bây giờ Sở Mộc Tự đã tìm về kí ức bị đánh mất, người cá của anh và tình yêu của anh. Còn lời nói dối kia thôi để nó phiêu tán biến mất mãi mãi trong gió biển đi, so với trách móc và căm hận, anh còn có việc quan trọng cần phải làm hơn nhiều—-

    Thật lòng yêu thương người cá bé bỏng của anh, thực hiện lời hứa mà anh đã từng đáp ứng với cậu.

    Về đến nhà, Nolan bám chặt lấy Sở Mộc Tự không buông, ghen tức lồng lộn trong lòng, ghen đến nỗi cậu muốn nuốt luôn Sở Mộc Tự vào bụng để khỏi ai mơ ước nữa.

    Sau lưng Sở Mộc Tự đeo dính một chú cá to xác, hành động bất tiện đánh răng rửa mặt, lúc thay quần áo ngủ, anh khẽ chọt cùi trỏ vào hông Nolan.

    “Mau thả ra, cứ bu bu thế làm sao anh thay quần áo?”

    “Em giúp anh thay nha.” Ánh mắt Nolan sáng rực, tay chân vụng về vén áo của Sở Mộc Tự lên, cái tay không đàng hoàng mò mẫm vào bên trong.

    Dưới ánh đèn ngủ mờ ảo, tiếng rên rỉ và âm thanh va chạm ướt át tràn ngập khắp cả căn phòng.

    “Công việc ngày mai của anh thế nào?” Nolan cắn tai Sở Mộc Tự, hỏi.

    “Em tự sắp xếp đi.” Sở Mộc Tự vuốt ve gáy của Nolan, vùi mặt vào lòng cậu “Và cả nửa đời sau của anh luôn.”

    ===Hết chính văn===

    Thuộc truyện: Nhặt được một người cá