Nhặt được vợ ngoan – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Nhặt được vợ ngoan

    Chương 11: Nói thật

    Đứng ở dưới phòng khách, Tông Hiệu Đông đứng thật lâu không động đậy, trong đầu toàn nghĩ về những chuyện đã xảy ra trong thời gian qua.

    Nếu như Phương Huyên không phải Phương Huyên, vậy không phải anh đã trả thù sai người sao?

    Một tháng trước… Khốn kiếp! Vậy mà anh lại khiến người mình yêu chịu khổ, khiến cậu sợ hãi anh, về sau phải làm thế nào bây giờ? Thật đáng chết mà!

    Hôm nay, dì Trần theo lên bà chủ mang canh tự tay nấu tới cho cậu chủ uống, vừa đi vào cổng đã thấy anh vò đầu bức tóc, vẻ mặt có vẻ như đang rất rối rắm, sau đó, đột nhiên anh tự đưa tay tát mình một cái.

    Bà hoảng hốt vội vàng chạy lại hỏi thăm, “Cậu chủ, cậu không sao chứ?”

    “Không sao cả.” Sắc mặt của anh lại lạnh nhạt như bình thường.

    “Vậy à. Đây là canh bà chủ nấu, bảo dì mang tới cho cậu.”

    “Ừ.” Anh đáp một tiếng, định xoay người đi vào trong.

    “Dì vào thăm Huyên Huyên được không?” Dì Trần ngập ngừng hỏi, bà biết cậu chủ không thích Phương Huyên, luôn làm cậu bị thương, cho nên cũng không chắc anh có chịu cho bà vào thăm Phương Huyên hay không nữa.

    “Em ấy đang bệnh, không tiện gặp người.”

    Ai, quả nhiên là vậy, “Cậu chủ à, bà già này có lời muốn nói với cậu, dì biết con thích con trai, quen con trai cũng không là gì, nhưng mà Huyên Huyên nó còn nhỏ, lại từ dưới quê lên, cái gì cũng không biết, nếu con không thích nó thì để nó đi đi, đừng làm khổ nó nữa.”

    “Dưới quê lên? Ai nói dì em ấy từ quê lên?” Tông Hiệu Đông nhanh chóng nắm được vấn đề, hỏi.

    “Thì nó cái gì cũng không biết, không biết sử dụng toilet, cài nút áo, ngay cả đánh răng cũng không biết, không từ vùng sâu vùng xa lên đây thì là gì nữa.”

    Nghe vậy, nếu Tông Hiệu Đông còn không hiểu thì chắc chắn phải đi khám não rồi.

    Quả nhiên, tự tạo nghiệt không thể sống mà.

    ***

    Ngày hôm sau, khi Phương Huyên tỉnh lại thì thấy Tông Hiệu Đông đang nằm ngủ ở bên mép giường.

    Ngắm nhìn thụy nhan lúc ngủ của anh, trong lòng Phương Huyên có cảm giác ấm áp khó tả.

    Đưa tay chạm vào đầu chân mày anh tuấn của anh, khẽ vuốt.

    Anh chợt nhíu mày lại, cậu lập tức rút tay về.

    Anh nhăn mặt mở mắt ra, thấy cậu đã tỉnh thì thở phào một hơi, sau đó lại đùng đùng nổi giận.

    Bắt lấy bả vai của cậu, gầm lên, “Ai cho em cắt cổ tay? Tôi đã đồng ý chưa? Hả? Em dám bỏ rơi tôi à?”

    Cậu hơi rụt người lại, buồn bã nhìn sang hướng khác, “Xin lỗi.”

    “Vì sao lại xin lỗi, em có lỗi gì? Tôi mới là người phải xin lỗi đây này, tôi đáng chết, bây giờ tôi sẽ đi chết ngay để chuộc lỗi với em.”

    Vừa dứt lời, anh đứng phắt dậy, làm bộ hùng hổ đi ra ngoài.

    Phương Huyên bị anh dọa sợ, lập tức chồm tới ôm chặt thắt lưng của anh, khóc lớn, “Đừng, đừng, ngài chết rồi, Huyên Nhi sẽ không sống nổi, hu hu.”

    “Huyên Nhi?”

    “Dạ.”

    “Vậy sau này anh gọi em là Huyên Nhi được không?” Tuy rằng cách xưng hô này nghe có vẻ rất kỳ quái, nhưng anh lại cảm thấy rất đáng yêu.

    “Ừm.”

    “Hứa với anh, sau này đừng làm chuyện ngốc nghếch nữa, nếu em thật sự đi, anh sẽ tự sát đi theo em đó.” Tông Hiệu Đông uy hiếp.

    “Tại sao? Ngài không thích Huyên Nhi mà.” Phương Huyên buồn bã cúi đầu.

    “Không đúng, anh thích Huyên Nhi nhất, chuyện lúc trước là anh sai, anh đền tội với em.”

    Nói xong, Tông Hiệu Đông đứng thẳng dậy, cởi dây nịt của mình ra, Phương Huyên thấy động tác của anh lập tức hoảng sợ lui về sau, ký ức một tháng trước lại ùa về. Chẳng lẽ vừa rồi gia chủ nói thích mình chỉ là trêu đùa mình thôi sao? Bây giờ đang muốn đánh mình trút giận?

    Tông Hiệu Đông lặng lẽ thở dài, tiến tới gần, đưa dây nịt cho cậu, rồi tự cởi áo, quỳ đưa lưng về phía cậu.

    “Bây giờ anh cho em đánh lại, đánh đến khi nào em hả giận thì thôi, đánh chết anh cũng được, anh sẽ không kêu không rên.”

    Phương Huyên vội quăng dây nịt đi, lắc đầu như trống bỏi, “Không được không được, sao Huyên Nhi có thể đánh ngài được, ngài là trời của Huyên Nhi, Huyên Nhi không dám.”

    Tông Hiệu Đông xoay người lại, “Vậy em tha thứ cho anh có được không, sau này anh sẽ yêu thương em, sẽ bảo vệ em, sẽ chăm sóc em suốt đời.”

    Phương huyên nghe xong liền trợn mắt nhìn anh, nhìn một hồi lâu rồi đột nhiên khóc rống lên.

    “Thật, thật không? Hu hu… Gia chủ, ngài không lừa Huyên Nhi chứ, Huyên Nhi rất vui… Hu hu…”

    Nhẹ nhàng ôm mỹ nhân vào lòng an ủi, đáng lẽ anh nên sớm nhận ra cậu không phải tên cậu ấm đáng ghét đó mới đúng, nếu vậy thì cậu đã không chịu nhiều khổ sở như vậy rồi. Thôi, sau này anh sẽ dùng cả tính mạng để yêu thương cậu, cho cậu một cuộc sống thật hạnh phúc để bù đắp vậy.

    Đột nhiên, nhớ đến điều gì đó, anh hỏi: “Gia chủ là gì?”

    Phương Huyên mở to đôi mắt chứa lệ kỳ quái nhìn anh, “Gia chủ là gia chủ, Huyên Nhi là thiếp thất của ngài, cho nên gọi ngài là gia chủ, người hầu đôi khi cũng gọi như vậy.”

    “Xuỵt. Huyên Nhi không phải thiếp thất, càng không phải người hầu, Huyên Nhi là vợ của anh, đợi một thời gian, anh sẽ đưa em về ra mắt mẹ, sau đó chúng ta kết hôn, được không?” Anh mỉm cười dịu dàng nhìn cậu.

    “Kết hôn là gì?”

    “À… Kết hôn là thành thân đó, anh sẽ thành thân với em, sau này không cho gọi anh là gia chủ hoặc là ngài gì đó nữa.”

    “Vậy Huyên Nhi gọi là gì?”

    “Gọi là ông xã.”

    “Ông xã chính là tướng công đúng không?”

    “Đúng vậy, nếu không gọi tướng công cũng được, anh đều rất vui.”

    “Huyên Nhi rất vui, Huyên nhi thích ông xã tướng công nhất.”

    “Khụ, vẫn nên chỉ gọi một cái thôi, ông xã cũng thích Huyên Nhi nhất.”

    “Hì hì.”

    Bé Huyên nhanh chóng rơi vào bể tình, ôm ấp Tông Hiệu Đông không buông.

    Tông Hiệu Đông dĩ nhiên cầu mà không được, cho nên cứ để mặc Phương Huyên ôm.

    Một lúc sau, anh lên tiếng hỏi: “Năm nay em bao nhiêu tuổi?”

    “Mười tám nha.” Bé Huyên Nhi thành thật trả lời.

    Phù, thật may, nếu còn là vị thành niên thì anh chính là tội nhân thiên cổ bị người đời phỉ nhổ rồi.

    “Nguyên quán của Huyên nhi ở đâu.”

    Phương Huyên ngẩng đầu lên nhìn anh, “Thành Trương Dương nha, không phải ông xã đã mua Huyên Nhi ở đó sao?”

    “Mua?” Anh nhướng mày, cao giọng hỏi.

    “Chẳng lẽ phụ thân không bán Huyên Nhi cho ông xã, mà là tặng cho ông xã sao?”

    “Phụ thân? Em nói phụ thân của em tặng em đi?” Lần này, sắc mặt của Tông Hiệu Đông trở nên cực kỳ nghiêm túc, nhìn thẳng vào mắt Phương Huyên.

    “Không đúng ư?” Nhìn sắc mặt của anh, cậu bất an hỏi lại.

    “Huyên, em nghe đây, bây giờ là Nam Quốc, ngày mười ba tháng hai năm 2019, không phải là thời đại của em nữa, thân xác này cũng không phải của em, mà là của một người cũng tên là Phương Huyên, là một cậu ấm nhà giàu, mà anh, không phải là người mua em, anh và Phương Huyên có chút khúc mắc, chính vì vậy, lúc trước anh tưởng em là cậu ta, mới làm tổn thương đến em.” Tông Hiệu Đông thận trọng giải thích.

    “Nam Quốc? Là ở đâu? Thân xác không phải của ta? Hức, ta không hiểu gì hết, hức.” Phương Huyên bắt đầu hoảng loạn.

    “Đừng sợ, đừng sợ, bây giờ kể anh nghe chuyện trước khi em đến đây đi.” Anh ôm cậu an ủi.

    Phương Huyên vừa khóc thút thít vừa kể lại cho anh nghe mọi chuyện, từ chuyện năm tám tuổi mọi người đột nhiên chán ghét mình, đến chuyện mình mê mang trong nhà kho.

    Tông Hiệu Đông nghe xong, trong lòng vô cùng thương xót cho đứa nhỏ số khổ này, đồng thời cũng càng thêm căm giận những người gọi là người nhà kia.

    “Anh không biết tại sao người nhà em lại thay đổi, nhưng anh tin trong chuyện này nhất định có ẩn tình gì đó, dù vậy, bọn họ cũng rất đáng hận, sao có thể đối xử với một đứa nhỏ như vậy. Còn nữa, có lẽ cơn sốt đó đã khiến em tới đây, nhập vào thân thể của Phương Huyên…”

    Dừng lại một chút, anh đưa tay xoa tóc cậu, “Mặc kệ là thế nào, bây giờ em chính là Huyên Nhi của anh, nếu đã không trở về được thì hãy coi quá khứ như một giấc mộng, chúng ta cùng nhau xây dựng một cuộc sống mới có được không?”

    Phương Huyên nâng mắt nhìn anh, “Ta thật sự rất thích ông xã, không muốn rời xa ông xã, đừng bỏ rơi ta, ta sẽ ngoan, Huyên Nhi sẽ ngoan…”

    “Được, được, Huyên Nhi không ngoan ông xã cũng thích, ông xã rất rất cần Huyên Nhi, ông xã cũng cầu Huyên Nhi đừng bỏ rơi ông xã có được không?”

    “Dạ…”

    Chương 12: Niềm vui bất ngờ

    Đặt cậu nằm lên trên giường, tự mình bưng canh mẹ nấu lên cho cậu uống, uống canh xong, anh bảo cậu nằm ngủ một chút, cậu vâng lời nằm xuống, không bao lâu thì ngủ mất.

    Lúc này, anh nhận được tin báo từ bên kia, nói là đã tìm được hang ổ của bọn côn đồ kia, bọn người này là bọn buôn người có quy mô, thường hoạt động ở vùng sâu vùng xa, trên núi hoặc những nơi có dân cư thưa thớt, chỉ là lần này không hiểu sao lại cả gan bắt cóc người ở thủ đô.

    Đáng lẽ bọn này cũng không dễ bắt trọn ổ như vậy, chính là do đã chọc đến vảy ngược của Tông Hiệu Đông, nhờ anh cung cấp địa chỉ, cảnh sát mới có thể một lần tóm gọn bọn buôn người, trừ hại cho dân.

    Anh nghe xong cũng không có ý kiến gì, lại gọi đi một cuộc điện thoại, gài người vào nhà tù, khiến ba tên kia vào được nhưng vĩnh viễn không thể bước ra.

    Mấy ngày sau, sức khỏe của Phương Huyên đã hoàn toàn bình phục, lúc này, cậu đang ngồi xem ti vi, đối với cái vật gọi là ti vi này, cậu cảm thấy vô cùng thần kỳ, con người có thể thu nhỏ vào bên trong, có thể nhìn thấy cảnh vật khắp nơi, cậu học được rất nhiều thứ mới lạ từ nó.

    Xem một hồi, cậu lại chạy lên phòng hoàn thành bài tập, từ hôm sau khi tỉnh lại, Tông Hiệu Đông đã bắt đầu dạy cậu học chữ, mỗi ngày sẽ cho cậu vài bài luyện, đến tối, khi anh trở về sẽ kiểm tra.

    Cậu học rất nhanh, mới hai ngày đã gần như nhận biết được tất cả mặt chữ rồi, bây giờ đã có thể chậm chạp đọc sách, nhưng mà sách trong thư phòng của anh, cậu xem không hiểu gì hết.

    Ngồi làm bài một hồi, cậu lại ngẩn người, bắt đầu thấy nhớ ông xã rồi, nhớ lại cảnh tối hôm qua, mặt cậu lập tức đỏ lên. Tối hôm qua ông xã lại ăn cậu, nhưng lần này thì khác, ông xã thật dịu dàng, lúc đầu có hơi đau, nhưng càng về sau lại càng cảm thấy thoải mái. Thoải mái thì thoải mái thật, nhưng hôm sau thức dậy, cả người đều uể oải không có chút sức lực nào.

    Đang suy nghĩ lung tung, chợt cậu nghe thấy tiếng xe ở bên ngoài, vội buông bút chạy xuống lầu, thấy anh bước vào liền giang tay chạy tới ôm anh, ngọt ngào gọi một tiếng “Ông xã”.

    Đúng là yêu tinh nhỏ mê hoặc người khác mà.

    Tông Hiệu Đông ôm cậu đi vào nhà, mọi phiền muộn khi từ nhà chính Tông gia trở về dường như đã được xóa sạch.

    Hôm nay, mẹ lại bắt anh lấy vợ, nhưng sao có thể, anh đã có vợ rồi, một chàng vợ thật ngoan từ trên trời rơi xuống, đây là lương duyên trời định, sao có thể nói bỏ là bỏ. Mẹ chỉ muốn ẫm cháu thôi, sau này anh thụ tinh trong ống nghiệm ra một đứa là được.

    Hai tháng sau là lễ Quốc Khánh, anh định cùng vợ yêu đi du lịch, nhưng kế hoạch mới nửa đường đã đổ bể. Bởi vì Phương Huyên đột nhiên ngất xỉu.

    Vừa mới ra khỏi nhà, chưa kịp bước vào xe, Phương Huyên đã nói đầu mình thật choáng, sau đó cả người chao đảo, ngã ra sau, may mà Tông Hiệu Đông đỡ được cho nên không bị thương.

    Anh bế cậu vào nhà, nhanh chóng bấm số gọi cho Hạ Lương.

    Khi Hạ Lương tới nơi, thấy Phương Huyên nhắm nghiền mắt nằm ở trên giường, liền lắc đầu ảo não một phen.

    “Tông Hiệu Đông ơi Tông Hiệu Đông, tôi đúng là mắc nợ cậu mà, mười bữa nửa tháng lại gọi tôi đến cứu người, hay là cậu xây cho tôi căn nhà kế bên biệt thự, để tôi qua lại cho tiện luôn đi.”

    “Cũng được, khám cho em ấy xong, tôi lập tức cho người xây ngay.” Tông Hiệu Đông không thèm nhìn anh ta một cái, thản nhiên trả lời, tầm mắt vẫn luôn đặt ở trên người Phương Huyên.

    “Đừng, tôi chịu Honey của tôi cũng không chịu, tôi chịu khó một chút là được, y đức của tôi vẫn có đủ nha.”

    “Đừng nói nhiều, mau khám đi.” Tông Hiệu Đông bắt đầu mất kiên nhẫn.

    “Hừ, cưng người ta như vậy sao không lo chăm sóc cho tốt, bị cậu dằn vặt như vậy, thọ đến mấy cũng sẽ sớm đoản mệnh thôi.”

    Vừa nói, anh ta vừa ngồi xuống ghế cạnh giường, bắt đầu chẩn bệnh.

    Sau một hồi, hai mắt Hạ Lương bỗng trợn lớn, mặt không đổi sắc, quay sang nhìn chằm chằm Tông Hiệu Đông, hỏi: “Gần đây cậu ta có biểu hiện gì kỳ quái không?”

    Tông Hiệu Đông nghiêm túc nhớ lại, sau đó trả lời: “Sức ăn lớn hơn bình thường, ngủ nhiều, người hay mệt mỏi.”

    “Hết rồi? Không thấy buồn nôn sao? Có đặc biệt thèm ăn cái gì không?”

    “Không có buồn nôn, gần đây đặc biệt thích ăn chân gà luộc trộn chanh ớt, trộn càng nhiều chanh càng thấy ngon.”

    Hạ Lương im lặng nhìn anh không rời mắt, biểu hiện này của anh ta khiến anh càng thêm bồn chồn, “Rốt cuộc là em ấy bị sao?”

    “Nếu kiến thức chuyên môn của tôi không bị sai lệch, đầu óc tôi vẫn còn minh mẩn thì đích thị, người yêu bé nhỏ của cậu đã mang thai được hai tháng. Xin chúc mừng!” Mặt Hạ Lương đơ ra như người máy, máy móc báo cáo bệnh trạng lại với anh.

    “Mang thai? Mẹ nó, cậu giỡn mặt với tôi à, y đức cậu để ở đâu, nhẫn tâm đùa giỡn người nhà bệnh nhân.” Tông Hiệu Đông xách cổ áo của Hạ Lương, rống lên.

    Hạ Lương bình tĩnh kéo cổ áo của mình ra, thản nhiên thu dọn đồ nghề, sau đó quay sang nói với anh, “Phải chú ý dinh dưỡng cho cậu ta, ba tháng đầu rất quan trọng, nên hạn chế sinh hoạt vợ chồng, tốt hơn hết cậu nên đưa cậu ấy đến bệnh viện của tôi để khám lại. Chú ý, vào bệnh viện của tôi, hai người sẽ được giữ bảo mật tuyệt đối chuyện này, nhưng nếu cậu không muốn có thể thử ở bệnh viện khác. Có gì thắc mắc thì gọi điện thoại hỏi tôi, tôi không tính phí tư vấn.”

    Nói xong một tràng giống như tờ đơn quảng cáo, Hạ Lương mặt không cảm xúc xách cặp táp bước ra khỏi biệt thự tông gia, bỏ lại Tông Hiệu Đông đang trợn mắt đứng như trời trồng vô hồn nhìn về phía trước.

    Khi đi ra khỏi cổng, Hạ Lương cũng không giữ nổi bình tĩnh nữa, quay đầu lại nhìn lên lầu hai với đôi mắt tràn đầy hưng phấn.

    Rốt cuộc cũng có một ngày, Hạ Lượng tôi tận mắt chứng kiến cảnh đàn ông mang thai rồi, nhất định phải về kể cho Honey nghe mới được, nếu không có người chia sẻ, mình sẽ phát điên mất.

    Trở lại trong phòng, Tông Hiệu Đông vẫn duy trì tư thế Từ Hải chết đứng, mãi cho tới khi Phương Huyên ở trên giường bắt đầu nheo mắt tỉnh lại, anh mới như lên dây cót, vội vàng chạy qua đỡ Phương Huyên ngồi dậy.

    “Em bị làm sao vậy?” Phương Huyên suy yếu hỏi.

    “Hạ Lương nói em mang thai rồi.” Ánh mắt của anh nhìn chằm chằm vào cái bụng nhỏ của Phương Huyên.

    “Thật sao, vậy thì quá tốt rồi.” Cậu vui vẻ cười híp mắt với anh, nhưng thấy anh im lặng không nói tiếng nào nhìn chằm chằm bụng mình, trong lòng cậu lại cảm thấy hơi lo lắng.

    Đưa tay che bụng mình lại, cậu dè dặt hỏi: “Ông xã, anh không muốn có đứa nhỏ này sao?”

    Nghe cậu hỏi, anh mới giật mình hoàn hồn, thấy cậu sắp khóc, liền vội vàng giải thích, “Không, không phải, anh rất vui, nhưng chuyện này quá bất ngờ, anh không nghĩ em lại có thể mang thai, cho nên phản ứng mới trở nên chậm chạp như vậy.”

    “Nam nhân Đông Quốc đều có thể mang thai như nữ tử, nhưng rất ít, có người cả đời cũng không được một lần mang thai, thật không ngờ em lại may mắn có được, vốn dĩ em còn lo lắng anh không có người nối dõi, bây giờ có đứa nhỏ rồi, em cũng đã an tâm.” Cậu dịu dàng vuốt bụng mình, khí chất mẹ hiền hiện rõ lên khuôn mặt cậu, khiến anh không dứt ra được.

    “Huyên Nhi, cảm ơn em, cảm ơn em đã mang thai đứa con của anh, cả đời này, anh không còn gì tiếc nuối nữa rồi.”

    Cậu mỉm cười ngã vào lòng ngực của anh, “Có thể gặp được anh đã là phúc phần tu nhiều kiếp của em rồi, bây giờ em có trượng phu có hài tử, em đã không trông mong gì hơn nữa, em cảm thấy rất thỏa mãn.”

    “Huyên Nhi, anh yêu em…”

    “Ông xã, em yêu anh…”

    Chương 13: Vòng ngọc

    Ba tháng đầu nhanh chóng trôi qua vô cùng thuận lợi, đến tháng thứ năm, bụng của Phương Huyên đã lộ rõ, cũng là lần đầu tiên, cậu có cảm giác thai động.

    Cậu hưng phấn nói chuyện này cho Tông Hiệu Đông nghe, không ngờ anh không nói lời nào, chỉ nhìn bụng cậu, nhìn chăm chú đến nỗi cậu cho rằng anh không thích đứa nhỏ động luôn.

    Nhưng mà sau đó, mỗi ngày anh đều về sớm, việc đầu tiên làm là kề tai vào bụng cậu để nghe thai mái, đứa nhỏ cũng ngoan ngoãn phối hợp động động mấy cái, làm anh mặt mày hớn hở cười không ngừng, ông bố trẻ thỉnh thoảng sẽ thì thầm nói gì đó với đứa nhỏ, mặc kệ bé có nghe không nhưng anh vẫn nói.

    Người hầu đôi khi nhìn thấy bộ dạng mang thai ngốc ba năm của tiên sinh nhà mình sẽ che miệng cười trộm, vậy mà Phương Huyên lại rất nghiêm túc để anh nói chuyện với bảo bảo, thỉnh thoảng còn thêm vào vài câu, khiến người xung quanh không còn gì để nói.

    Người trong biệt thự đều đã biết chuyện Phương Huyên mang thai, tất cả đều ngạc nhiên không thôi, nhưng không ai kích động quá mức, kỳ thật trên thế giới vẫn có chuyện đàn ông mang thai, chỉ là bây giờ trước mặt bọn họ thật sự có một ông bầu mà thôi.

    Tông Hiệu Đông đã ra lệnh cấm nói chuyện này ra ngoài, ngay cả người nhà cũng không thể, mọi người đều đồng loạt chấp hành mệnh lệnh.

    Hầu hết người hầu ở đây đều đã từng chịu ân huệ của Tông Hiệu Đông, cho nên bất cứ mệnh lệnh nào của anh, bọn họ cũng đều răm rắp nghe theo không hề dị nghị.

    Vốn dĩ ban đầu thấy tiên sinh không coi trọng cậu, bọn họ cũng không bỏ đá xuống giếng, chỉ duy trì thái độ lạnh nhạt mà thôi, bây giờ cậu được tiên sinh yêu thích, lại mang thai con của anh, bọn họ dĩ nhiên sẽ coi cậu thành thần mà cung phụng rồi.

    Qua mấy tháng được yêu thương, vẻ sợ sệt hay cúi đầu trốn tránh của cậu đã dần dần biến mất, mặt mày cũng trở nên hồng hào, đầy sức sống.

    Đám người hầu còn nói thầm với nhau là không biết cậu dùng loại mỹ phẩm nào mà bây giờ trông cậu trẻ hơn lúc trước rất nhiều, mặt non nớt giống như trẻ vị thành niên vậy, ngay cả Hạ Lương tới khám thai cho cậu, cũng cảm khái không thôi, không ít lần lén lút hỏi Phương Huyên bí quyết nhưng đều bị Tông Hiệu Đông xách cổ ném ra ngoài.

    Cuộc sống của cậu thật sự rất phong phú, vui vẻ, chỉ là cậu vẫn còn có chút sợ người lạ, cho nên ngoại trừ lần dẫn cậu ra ngoài suýt xảy ra chuyện và lần dẫn cậu đến bệnh viện của Hạ Lương khám thai ra, Tông Hiệu Đông không có dẫn cậu ra ngoài thêm lần nào nữa.

    Tới năm giờ rưỡi chiều anh đi làm về, đi lên lầu không thấy Phương Huyên đâu, hỏi người hầu thì mới biết Phương Huyên đang ở hoa viên.

    Anh sải bước đi ra xem thì thấy cậu đang ngồi ở bàn đá, chăm chú may may cái gì đó.

    Nhìn thấy anh tới, Phương Huyên híp mắt nở một nụ cười thật tươi, “Ông xã…”

    Anh ngồi xuống bên cạnh, vòng tay qua ôm lấy eo cậu, “Huyên Nhi đang làm gì đó?”

    Phương Huyên quay lại, tiếp tục may, đồng thời trả lời, “Huyên Nhi đang may quần áo cho bảo bảo, bây giờ bụng em vẫn chưa to lắm, đi đứng cũng còn thuận lợi, cho nên muốn tranh thủ chuẩn bị cho đứa nhỏ chút quần áo.”

    Anh cười cười đè tay cậu lại, “Không cần làm bản thân mệt nhọc như vậy, không tốt cho mắt, mấy thứ này ra ngoài mua là được rồi. Đi, vào ăn cơm chiều xong anh đưa em đi mua.”

    Phương Huyên lại rũ mắt nhìn nhìn tấm vải trên tay mình, thầm nghĩ đường may của mình không tốt, nhỡ làm bảo bảo bị thương thì làm sao, vì thế cũng gật đầu cùng đi vào nhà ăn cơm chiều với anh.

    Cũng lần này, cậu chính thức được tận mắt nhìn thấy khung cảnh xung quanh, nhà cao tầng chọc trời, dòng người đông đúc, còn có những vật trang trí sáng lấp lánh của ven đường, tất cả đều mới lạ với cậu.

    “Đợi em sinh xong, anh sẽ dẫn con và em đến nước khác du lịch.”

    Ngồi ở bên cạnh, Tông Hiệu Đông bỗng nhiên lên tiếng.

    “Thật sao? Có thể đến nước khác tham quan sao? Quá tốt rồi, ông xã thật tốt.”

    Cậu quay sang, cười tươi ngã vào ngực anh.

    “Ông xã đương nhiên tốt rồi. Đợi em sinh xong cũng đã mười chín, đến lúc đó ông xã sẽ tổ chức cho Huyên Nhi một hôn lễ thật hoành tráng, để Huyên Nhi trở thành cô dâu đẹp nhất, hạnh phúc nhất, có được không?”

    Anh mỉm cười hôn lên đỉnh đầu của cậu một cái.

    Cậu chậm rì rì “Ừm” một tiếng, cả đầu chôn vào trong lòng ngực của anh.

    Xe dừng ở trước cửa trung tâm thương mại, Tông Hiệu Đông xuống xe trước, lại đi vòng qua, mở cửa xe, đỡ phương huyện xuống. Nhìn dòng người đông đúc trước mặt, cậu lại có cảm giác bồn chồn, lúc này, Tông Hiệu Đông đã đưa tay ôm lấy eo cậu, đi vào trong.

    Thời gian này được anh yêu thương, bây giờ lại có anh đi ở bên cạnh, chứng sợ hãi đám đông của Phương Huyên đã giảm đi rất nhiều. Đưa mắt nhìn xung quanh, cậu thấy cái gì cũng mới lạ cả, những thứ này cậu đã được xem trên ti vi, trên mạng, nhưng so với gặp trực tiếp thì cảm giác khác xa.

    Tông Hiệu Đông đưa cậu lên tầng hai mua các thứ cho trẻ em, Phương Huyên nhìn mà hoa cả mắt, thảo nào ông xã không cho cậu tự may, so với đường may lộn xộn của cậu thì những thứ này càng tinh xảo hơn nhiều.

    Yếm ăn, bao tay,bao chân, bình sữa, gối nằm, chăn nệm, tả lót… đến cả nôi cũng mua luôn, anh đẩy một chồng đồ thật cao đến quầy tính tiền, cậu ngoan ngoãn nâng bụng đi theo.

    Tính tiền xong lại chọn giao tận nhà, đôi bố trẻ tiếp tục dạo siêu thị. Anh đưa cậu vào thang máy lên tầng năm, thang máy vừa chuyển động, thân mình của cậu chao đảo một cái, may mà Tông Hiệu Đông vẫn luôn ôm cậu, nếu không cậu đã ngã xuống rồi.

    Cậu không biết anh đưa mình bỏ vào hộp làm gì, nhưng có anh đi theo, cho dù đi đâu cậu cũng an tâm, sau một hồi cảm giác chùn xuống biến mất, cửa hộp mở ra, bên ngoài đã là một khung cảnh khác.

    Phương Huyên mở to mắt nhìn ra bên ngoài, Tông Hiệu Đông buồn cười nhìn bộ dạng ngạc nhiên này của cậu, ôm người đi ra khỏi thang máy.

    “Thật thần kỳ, giống như có phép thuật phi thiên vậy?” Cậu cảm thán phun ra một câu.

    “Ông xã, đây là thang máy phải không?”

    “Ừ, đừng đứng ở đây nữa, đi theo anh.” Anh lôi kéo cậu đi vào bên trong.

    Tầng này bày bán các loại trang sức, Phương Huyên không biết nhiều về mấy loại trang sức này, lúc trước, ngay cả ngọc bội cậu cũng không phân biệt được loại nào quý loại nào không quý, món trang sức duy nhất mà cậu có chính là miếng ngọc bội nãi nãi đưa cho cậu trước lúc quy tiên, không biết sau khi mình chết rồi, nó có được chôn cùng mình hay không nữa.

    Tông Hiệu Đông dẫn cậu đến một quầy trang sức lớn ở cuối dãy.

    “Em thích cái nào?” Anh quay sang hỏi.

    Phương Huyên lắc đầu, chỉ cần ông xã đối tốt với cậu, thứ gì cậu cũng không cần.

    Tông Hiệu Đông xoa xoa đỉnh đầu của cậu, trên mặt nở nụ cười yêu thương chiều chuộng, “Không được nha, phải chọn một cái, đây là quà ông xã tặng cho Huyên Nhi mà.”

    Phương Huyên nghe anh nói vậy, lỗ tai nhanh chóng đỏ lên, ngượng ngùng liếc nhìn vào khung thủy tinh.

    Người bán hàng cảm thán tình cảm của hai vị này đúng là rất tốt, tuy nói chuyện có chút buồn nôn, nhưng lại khiến người ta không khỏi hạnh phúc thay bọn họ.

    Nhìn một hồi, Phương Huyên quay sang nói với Tông Hiệu Đông, “Em không biết chọn cái gì cả?”

    “Vậy Huyên Nhi muốn cái gì, vòng cổ, đồng hồ, nhẫn hay ngọc bội?”

    Hai mắt của cậu sáng lên, “Có ngọc bội sao? Vậy em muốn ngọc bội, em cũng tặng anh một miếng nha.”

    Anh cười cười, “Được rồi.”

    Lại quay sang nhìn người bán hàng, “Có ngọc bội không?”

    “Dạ có ạ, hai vị chờ một chút.”

    Người bán hàng bưng hộp đựng các loại ngọc bội ra, “Mời hai vị xem qua.”

    Phương Huyên nhìn nhìn một hồi, sau đó lại ngập ngừng nhìn người bán hàng, “Lấy cái này.” Cậu chỉ vào hai miếng ngọc quan âm giống hệt nhau trong hộp.

    “Có thể khắc chữ không?” Tông Hiệu Đông lên tiếng hỏi.

    “Chỗ của chúng tôi có chuyên viên khắc chữ, các vị muốn khắc thế nào ạ?”

    “Một cái khắc chữ “Huyên” một cái khắc chữ “Đông”, làm thành vòng cổ.” Tông Hiệu Đông nhàn nhạt nói.

    Trong lúc đợi khắc chữ, Tông Hiệu Đông đỡ Phương Huyên đến ngồi ở hàng ghế chờ, mở một chai nước suối cho cậu uống. Đột nhiên, một giọng nam từ phía sau truyền tới.

    “Phương Huyên!”

    Chương 14: Chuyện xưa

    Tiếng gọi làm Phương Huyên giật mình, quay đầu lại nhìn thì thấy một người đàn ông đang tiến tới với vẻ mặt tức giận. Cậu hoảng sợ đứng dậy trốn ra sau lưng anh.

    Tông Hiệu Đông cũng quay lại nhìn, thấy người tới là ai thì sắc mặt bỗng chốc trở nên cực kỳ lạnh lẽo.

    Quay sang nhìn phương huyện đang bị dọa sợ, nhẹ nhàng trấn an cậu, nhỏ giọng nói: “Huyên Nhi đừng sợ, anh ta là anh trai của “Phương Huyên”, có anh ở đây, anh ta sẽ không dám làm gì em đâu.”

    Anh xoay người lại, che Phương Huyên ở phía sau.

    Phương Chính Thiên đi tới trước mặt hai người bọn họ trước mặt hai người bọn họ, liếc nhìn Phương Huyên đang trốn ở phía sau.

    “Tông tổng làm vậy là sao? Không phải lúc trước anh nói chưa từng gặp em trai của tôi sao?”

    Nói xong, Phương Chính Thiên định đưa tay bắt lấy tay của Phương Huyên, thế nhưng, Tông Hiệu Đông đã nhanh nhẹn bắt lấy tay của anh ta.

    “Cảm phiền Phương tổng đừng động tay động chân.” Tông Hiệu Đông lạnh mặt nói.

    “Nó là em trai của tôi, lần trước tôi tới tìm anh, anh nói chưa từng gặp, bây giờ hai người lại đi chung với nhau, anh còn ngăn tôi đưa nó đi, anh có ý gì đây?”

    Phương Chính Thiên hầm hầm nhìn Phương Huyên, “Cậu ra đây cho tôi, đáp được lên người đàn ông cho nên rất kiêu ngạo đúng không, mẹ đã vì cậu khóc hết nước mắt, bây giờ đã đổ bệnh luôn rồi, cậu không thấy xấu hổ hả, cậu có còn lương tâm không vậy?”

    Phương Huyên bị anh ta rống cả người run rẩy lợi hại, bàn tay đang túm lấy áo của Tông Hiệu Đông ngày càng siết chặt hơn.

    Tông Hiệu Đông vòng tay ôm cả người cậu vào lòng, vỗ vỗ an ủi, ánh mắt lạnh lùng nhìn Phương Chính Thiên.

    “Phương tổng nói năng nên lựa lời, vợ của tôi không phải để anh muốn nói gì thì nói, tôi sẽ không khách sáo.”

    “Vợ? Tiếng tăm của Tông tổng trên thương trường lẫn tình trường như thế nào, tôi đã nghe đầy tai rồi, Phương thị và JA xưa nay nước sông không phạm nước giếng, anh muốn lợi dụng nó đối phó Phương thị thì anh chính là kẻ thù của Phương gia chúng tôi, còn nếu anh chỉ đơn thuần là chơi cho vui thì hôm nay nên để tôi dắt nó về chịu tội với ba mẹ tôi, sau này, nếu có cơ hội, hai bên có thể hợp tác với nhau.”

    Nghe thấy anh ta muốn dắt mình đi, Phương Huyên càng hoảng sợ hơn, nhỏ giọng nức nở gọi: “Ông xã…”

    Anh nghiêng đầu thủ thỉ, “Không sao, anh sẽ không để ai đưa em đi.”

    Sau đó quay qua nhìn thẳng Phương Chính Thiên, “Thật ngại quá, đề nghị này của Phương tổng có lẽ tôi không đáp ứng được rồi, vài ngày nữa tôi sẽ đưa Huyên đến thăm ba vợ mẹ vợ, còn bây giờ, làm phiền Phương tổng đừng dọa sợ vợ của tôi.”

    Anh nhìn ôm Phương Huyên đi tới quầy trang sức lúc nãy, khi ba người bọn họ giằng co thì đứng cách gian hàng khá xa, các nhân viên bán hàng chỉ loáng thoáng nghe được tiếng của Phương Chính Thiên, tuy vậy trông ba người có vẻ căng thẳng, nên bọn họ không dám tiến tới thông báo đã khắc chữ xong. Đang lúc định gọi bảo vệ lên can ngăn thì Tông Hiệu Đông đã ôm Phương Huyên đi lại, đám nhân viên liền thở phào nhẹ nhõm.

    “Ngọc bội của quý khách đã khắc chữ xong rồi ạ.”

    Tông Hiệu Đông lạnh nhạt “Ừ” một tiếng, nhận lấy vòng ngọc rồi ôm Phương Huyên rời đi.

    Phương Chính Thiên nhìn bóng dáng hai người rời đi, trong lòng cảm thấy vô cùng kỳ quái. Nhìn thái độ của Tông Hiệu Đông chắc là thích em trai của anh thật, nhưng còn thái độ của Phương Huyên thì anh lại không tài nào hiểu được.

    Giống như không hề quen biết anh vậy, tính tình cũng khác hoàn toàn, đã từng thấy Phương Huyên ngang tàng hống hách đánh người, làm gì thấy Phương Huyên run rẫy, nhút nhát đứng trốn sau lưng người khác chứ?

    Hơn nữa hình như thân hình hơi phát tướng ra thì phải, trước giờ Phương Huyên chú trọng nhất là dáng người của mình, tại sao bây giờ lại buông thả cho phát phì như vậy?

    Mặc kệ là thế nào, trước tiên cứ trở về báo cáo với ông bà già trước đã, đặc biệt mà mẹ, nghe được tin tức của Phương Huyên, có lẽ tâm trạng của bà sẽ khá hơn một chút.

    ***

    Trở về biệt thự, Phương Huyên vẫn níu áo Tông Hiệu Đông không buông, anh ôm cậu về phòng, đặt cậu lên trên giường.

    “Đừng sợ, chúng ta về nhà rồi.” Anh nhẹ giọng nói.

    “Ông xã, lúc nãy người kia nói mẹ anh ta vì em mà sinh bệnh đúng không?”

    Cậu rũ mắt, nhìn bụng của mình, cậu chiếm thân thể của con trai người ta,lại làm vị phụ nhân kia sinh bệnh, cậu cảm thấy rất có lỗi.

    “Chuyện này không liên quan tới em, cho dù em không tới, cậu ta cũng sẽ không trở về thăm mẹ mình, cậu ta còn mong cho cả Phương gia phải sụp đổ nữa kia.”

    Cậu trợn to mắt nhìn anh, “Sao lại như vậy?”

    Anh rót cho cậu ly nước, thản nhiên nói, “Đương nhiên là vì quyền lợi, tiền bạc và cả cái tôi của cậu ta nữa.”

    Đưa tay vuốt tóc cậu, anh nói tiếp, “Cậu ta là một cậu ấm chỉ biết ăn chơi sa đọa, tiêu tiền như nước, có thể nói ngoại trừ buôn lậu và giết người ra, không có chuyện xấu nào cậu ta chưa làm. Về sau, Phương chủ tịch, là ba của cậu ta bất ngờ bị tai nạn xe, hôn mê một thời gian, mọi chuyện của Phương thị tất nhiên sẽ do anh trai cậu ta, Phương Chính Thiên tiếp quản, đương nhiên cậu ta không phục, hai người dằn co đến sứt đầu mẻ trán, cuối cùng bởi vì cậu ta mà Phương thị mất đi một lượng lớn cổ phần, suýt mất luôn cả quyền điều hành, sau khi ba cậu ta tỉnh lại biết được, tức giận không thèm nhìn mặt cậu ta nữa, đuổi cậu ta ra khỏi nhà. Cậu ta không cam tâm, muốn trả thù nên dùng thân thể đến làm điều kiện trao đổi với anh, muốn anh trả thù giúp cậu ta.”

    Nghe anh nói xong, Phương Huyên im lặng một lúc, sau đó mới nhỏ giọng nói: “Lúc nhỏ em cũng rất hư, nếu sau này mọi người không đột nhiên thay đổi, có lẽ em cũng sẽ giống như cậu ta.”

    Anh mỉm cười hôn lên trán cậu một cái, “Không đâu, Huyên Nhi là bé ngoan, sau có thể hư giống cậu ta chứ.”

    Phương Huyên ngượng ngùng mím môi, sau đó như nhớ ra cái gì, nhìn anh hỏi: “Ông xã, lúc trước rốt cuộc anh và cậu ta có khúc mắc gì, sao anh lại ghét cậu ta như vậy?”

    Nghe cậu hỏi, ánh mắt của anh chợt trở nên lạnh lẽo, cúi đầu xuống, anh không muốn để cậu nhìn thấy vẻ mặt của mình lúc này.

    “Ba mẹ anh yêu nhau nhưng gia đình của ba anh không chấp nhận mẹ, hai người trốn đi, lúc mẹ anh mang thai sắp sinh thì Tông gia kéo người tới lôi ba anh đi. Mẹ anh một mình mang bụng to đi vào bệnh viện sinh nở, thật ra anh còn một người chị gái song sinh nữa, nhưng từ khi sinh ra chị ấy đã yếu ớt nhiều bệnh, mẹ đã phải làm việc rất vất vả để nuôi sống hai chị em anh. Lúc nhỏ anh bị đám trẻ con ức hiếp chửi bới là đồ con hoang, lúc đầu anh nhịn, nhưng bọn chúng càng lúc càng quá đáng, anh xông vào đập tụi nó một trận nhừ tử, về sau bọn chúng cũng không dám đến phiền anh nữa, nhưng cũng không có đứa nào dám chơi với anh.

    Ở trường anh hoàn toàn bị cô lập, mà anh cũng không quan tâm, cứ đi đi về về một mình. Vào một ngày nọ, khi anh đi vào thì thấy một con chó hoang đang bị thương ở chân, anh đã tới băng bó giúp nó, từ đó về sau, anh và con chó đó trở thành bạn tốt của nhau, đôi khi anh cảm thấy, làm bạn với con người rất mệt mỏi, nhưng làm bạn với chó thì lại rất thoải mái, nó vĩnh viễn sẽ không phản bội anh, sẽ lắng nghe anh nói, sẽ ở bên cạnh những lúc anh cần.

    Nhưng mà có một ngày, anh nhìn thấy nó bị một đám thiếu niên vây quanh ném đá, lúc anh chạy tới thì cơ thể của nó đã bê bếch máu, rồi anh điên lao vào đánh đám thiếu niên kia, bọn nó bỏ chạy, chỉ còn anh và xác của con chó, anh nhớ lúc đó trời đổ mưa rất to, anh ôm nó ra một bãi đất trống chôn cất, sau đó lần đầu tiên trong đời anh bị sốt cao.

    Chuyện này cũng nhanh chóng qua đi, bệnh của chị anh bất ngờ chuyển nặng, cần một số tiền lớn để làm phẩu thuật, anh vì kiếm tiền chữa bệnh cho chị ấy mà liều mạng đi làm mật báo cho người ta,cầm được số tiền lớn trong tay, anh chạy thật nhanh về nhà, nhưng không ngờ, nửa đường lại bị thiếu niên kia chặn lại, xung quanh cậu ta còn có bảy tám tên cao to vạm vỡ, bọn chúng đánh anh, giật tiền của anh, thiếu niên kia còn nhổ nước bọt lên người anh.

    Không có số tiền kia, chị của anh không cứu được, từ đó sức khỏe của mẹ anh kém dần, toàn bộ gánh nặng đè lên vai anh, ngày Tông gia đến nhận lại anh, anh đã phát thệ, sau này sẽ có một ngày anh sẽ khiến cho cậu ta sống không bằng chết, đẩy cậu ta xuống mười tám tầng địa ngục, mãi mãi không được siêu sinh.”

    Một giọt nước mắt bỗng nhiên rơi xuống tay anh, anh cười khổ, hóa ra mình vẫn còn có thể khóc, anh cứ tưởng nó đã khô cạn kể từ khi chị mất rồi chứ.

    “Thật xin lỗi.”

    Chương 15: Mẹ chồng gặp mặt

    Anh ngẩng đầu lên, mỉm cười với cậu, “Không phải lỗi của em, anh còn phải cảm ơn ông trời đã đưa em đến bên đời anh, nếu không có em, có lẽ anh vẫn còn đang điên cuồng trả thù, nói không chừng về sau có thể sẽ cô độc tới già luôn nữa.”

    Lúc này, hai mắt của Phương Huyên đã ngấn lệ, anh đưa tay lau nước mắt cho cậu, “Mọi chuyện đều đã qua rồi, cuộc đời này có em có con, anh đã rất thỏa mãn rồi, về sau chúng ta nhất định phải thật hạnh phúc, được không?”

    “Dạ được.” Cậu gật đầu thật mạnh.

    Anh cười cười ôm cậu nằm lên trên giường, “Cuối tuần anh sẽ đưa em về gặp mẹ anh, sau đó đi gặp ba mẹ em, để hai nhà bàn chuyện đám cưới của chúng ta. Bây giờ em cần phải ngủ sớm, đi suốt mấy tiếng, chắc con cũng mệt, ngủ đi.”

    “Dạ.” Cậu nghe lời nhắm mắt lại, vẫn không quên ôm anh thật chặt.

    Nghe tiếng hít thở đều đều của cậu, anh trầm ngâm một hồi, sau đó cũng nhắm mắt lại ngủ.

    ***

    Sáng hôm sau.

    Tông Hiệu Đông đến công ty, Phương Huyên ở nhà nhàm chán không có gì làm bắt đầu lôi mực giấy ra vẽ, cậu ngồi ở bàn đá trong đình nghỉ mát, vẻ một góc cây hoa đào, bên cạnh còn có một nam tử mặc cổ trang đứng chắp tay ngắm hoa.

    Cậu đã từng nghĩ, không biết ông xã mặc y phục thời đại của cậu sẽ như thế nào, nay đã vẽ ra giấy, thật không ngờ lại phiêu dật tuấn tú đến vậy, nếu anh ở Kinh Thành, nhất định sẽ trở thành quý công tử được chào đón nhất, nhưng mà, bây giờ anh là ông xã của mình nha.

    Gác giấy sang một bên chờ khô mực, đợi đến chiều ông xã về sẽ đưa anh ấy xem.

    Bỗng nhiên, một người hầu từ xa đi tới, đứng trước mặt cậu, nói: “Lão phu nhân tới, nói muốn gặp cậu Phương, mời cậu Phương vào trong thưa chuyện.”

    “Lão phu nhân? Là ai?” Cậu hỏi lại.

    Người hầu nữ lúng túng, nói nhỏ với cậu, “Là mẹ của tiên sinh.”

    Mẹ của ông xã? Muốn gặp mình sao?

    Cậu lập tức nhanh chân đi vào, người hầu nữ ở phía sau gấp muốn chết, cậu đừng chạy nhanh như vậy mà, lỡ vấp té tôi không đẻ kịp đền con cho tiên sinh đâu.

    Vừa chạy tới cửa phòng khách, Phương Huyên điều hòa hơi thở lại, cố để bản thân bình tĩnh, chỉnh sửa đầu tóc trang phục lại một chút rồi dè dặt tiến vào.

    Nhìn thấy bóng dáng của cậu, mẹ Tông giật mình một cái, mà cô gái ở bên cạnh cũng bất ngờ không kém, thật không ngờ anh Tông đổi khẩu vị rồi nha, thích người có thân hình phốt phác mập mạp, ngẫm lại cũng rất đúng, gầy trơ xương có gì tốt chứ, mập mạp một chút mới đáng yêu, ôm ngủ cũng rất thích.

    Phương Huyên đứng ở trước mặt hai người, khẽ khom người, “Chào mẹ.”

    “Ai là mẹ của cậu.” Bà đâp lên bàn một cái quát to.

    Phương Huyên giật thót người một cái, nhìn vẻ mặt tức giận của mẹ Tông, trong lòng cảm thấy vô cùng lo lắng khẩn trương.

    Mẹ anh không thích cậu sao, vậy cậu phải làm sao bây giờ, mẹ chồng không thích, cậu và ông xã sẽ không thể đến với nhau được.

    Hốc mắt của cậu nhanh chóng đỏ lên, nước mắt trực trào sắp rớt xuống.

    “Ai ai, tiểu mỹ nhân đừng khóc đừng khóc mà.” Cô gái lập tức đứng dậy, định đi qua dỗ dành cậu.

    Nhưng lại bị mẹ Tông kéo xuống, bà nghiến răng nói: “Con bị ngu hả, dỗ cái gì mà dỗ, con phải giúp cô đuổi cậu ta đi mới đúng chứ.”

    “Nhưng cô ơi, trông bộ dạng cậu ấy thật thà như vậy, không giống người xấu.” Cô gái lo lắng nhìn cậu, nhỏ giọng nói.

    “Thật thà thì làm sao, cậu ta là nam, sao có thể cưới về nhà, còn con nữa, đừng quên nhiệm vụ của con là gì.”

    “Nhưng mà…”

    “Không nhưng nhị gì hết, con ngồi im đó cho cô.”

    Bà trừng mắt nhìn cô gái, sau đó lại quay sang nhìn chằm chằm Phương Huyên đang đứng cúi đầu.

    “Đừng làm ra vẻ đáng thương trước mặt tôi, tôi sẽ không bao giờ cho Đông cưới cậu, cậu nhìn thấy cô gái bên cạnh không, nó mới là người tôi sẽ cưới cho Đông, sẽ vì Đông mà sinh con dưỡng cái…”

    Nghe tới đây, nước mắt của cậu không kiềm được mà rơi xuống, đầu bả vai run lên.

    Kiều Tâm nhìn mà đau lòng muốn chết, nhưng sống dưới mái hiên người ta phải nghe lời người ta thôi. Thật tình cô cũng không có bao nhiêu tình cảm với Tông Hiệu Đông, số lần gặp mặt còn chưa hết năm đầu ngón tay nữa mà. Nhưng cô không có bằng cấp, không nghề nghiệp, lại lười, cô Tông đã hứa sau khi kết hôn cô không cần phải làm gì, chỉ cần làm sao nhanh có đứa nhỏ là được, bà sẽ cho tiền cô ăn uống, mua sắm.

    Đối với một người vừa lười vừa tham ăn như cô, đây là một điều kiện quá hời, nhưng sau khi gặp thiếu niên này rồi, cô lại không nỡ đi chia cắt hai người.

    Ở bên cạnh, mẹ Tông cũng thấy thương hại đứa nhỏ này, nhưng vì con trai, bà không thể mềm lòng.

    “Cậu yên tâm, tôi sẽ cho cậu một số tiền và một cửa hàng ở thành phố khác, đủ để cậu lập nghiệp, không lo ăn mặc trong mấy năm. Sau đó đi tìm một người khác, đừng dây dưa với Đông nữa.”

    Phương Huyên nghe xong lắc lắc đầu, nghẹn ngào, “Hức, con có thể làm thiếp, có thể, hức, có thể cho con ở lại không, hức…”

    Bà đập bàn đứng dậy, nổi giận quát to: “Cậu có biết xấu hổ hay không, làm thiếp cái gì, cậu muốn khiến con trai của tôi trở thành cái đích cho người ta bắn sao, mau cầm tiền cút khỏi đây, nếu không tôi sẽ không khác sáo.”

    Phương Huyên ôm bụng lui về phía sau, trong bụng quặng xuống một cái, cậu cắn môi, nức nở nói, “Con muốn gặp anh ấy lần cuối có được không?”

    “Không thể! Đừng tưởng tôi không biết cậu đang nghĩ gì, cậu muốn giở trò đáng thương níu kéo nó phải không? Lúc đầu tôi còn thương hại cậu, thật không ngờ là do tôi nhìn lầm rồi, cậu đúng là trơ trẽn hết chỗ nói, cậu, cậu…”

    Bà ôm ngực thở dốc, Kiều Tâm vội vàng đỡ bà ngồi xuống, vuốt ngực cho bà.

    Phương Huyên lập tức luống cuống tay chân, nhớ lại anh từng nói sau khi mất con gái, sức khỏe của bà yếu dần, bây giờ còn bị cậu chọc tức nữa có thể sẽ xảy ra chuyện mất.

    “Cậu mau cút cho tôi!” Bà thở gấp chỉ tay về phía cậu.

    Phương Huyên lui về phía sau, quay đầu lại muốn chạy đi.

    Thế nhưng ngay sau đó cánh tay lại bị một bàn tay to lớn nắm chặt.

    Phương Huyên quay đầu lại, nhìn thấy người, lập tức khóc lớn, “Ông xã… hu hu…”

    Anh vội vàng ôm lấy cậu, vỗ về, “Ngoan ngoan, không khóc, cẩn thận ảnh hưởng bụng.”

    “Con giỏi lắm, vội vàng chạy về để cứu cậu ta có đúng không, trước giờ con luôn là người tuân thủ nghiêm quy định, vậy mà bây giờ con vì cậu ta mà phá vỡ, mẹ mình bị tức đến khó thở cũng không thèm quan tâm, chỉ biết chạy tới ôm người tình, con được lắm!”

    Anh đỡ cậu ngồi xuống ghế sô pha, cậu vốn không dám ngồi, nhưng bị anh cưỡng chế, đành phải ngồi yên, bất an nhìn mẹ Phương.

    Anh nhìn mẹ mình, thở dài một hơi, đáng lẽ anh nên nói sớm cho bà biết mới phải, “Mẹ bình tĩnh nghe con nói…”

    “Mẹ đang rất bình tĩnh, mẹ chỉ muốn tốt cho con thôi, con phải lấy vợ sinh con thì mẹ mới an tâm, chẳng lẽ con muốn mẹ uất ức mà chết hay sao?”

    Anh xoa xoa trán của mình, “Không phải con đều đã có hết rồi sao, vợ con của con đang ở đây mà.”

    “Vợ con cái gì? Có phải con bị điên không? Cậu ta là nam, hai đứa sao có thể sống với nhau cả đời được chứ.”

    “Mẹ nghe con nói, không phải mẹ luôn mong có cháu bồng sao, sao bây giờ mẹ lại đuổi cháu của mẹ đi chứ?”

    Anh quay sang lau nước mắt cho cậu, sau đó một tay đặt lên bụng cậu.

    “Con, con đang nói nhăng cuội cái gì vậy, hơn nữa, con đặt tay lên bụng cậu ta làm gì?” Bà trợn to hai mắt kinh dị nhìn hai người.

    Anh mỉm cười, nhìn bà nói, “Em ấy đang mang thai, được hơn năm tháng rồi.”

    Thuộc truyện: Nhặt được vợ ngoan