Nhặt được vợ ngoan – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Nhặt được vợ ngoan

    Chương 6: Nghi ngờ

    Phương Huyên thấy bản thân đang trôi nổi lênh đênh, xung quanh là một mảng trắng xóa, cũng không có bất kỳ ai.

    Chẳng lẽ mình đã chết thật rồi, còn đây là cõi âm ti? Nếu thật như vậy thì quá tốt, cuối cùng cậu cũng thoát khỏi cuộc sống tủi nhục đau khổ kia rồi.

    Đi lang thang một lúc, phía trước vẫn là khoảng không vô định. Cậu dừng lại, trong đầu nghĩ vì sao đi lâu như vậy rồi không thấy hồn ma, hoặc con quỷ nào, quỷ môn quan cũng không thấy đâu.

    Nếu không tìm thấy quỷ môn quan, sao cậu có thể đi trình diện đây, lỡ như trở thành cô hồn dã quỷ thì phải làm sao? Nếu như là vậy cũng không sao, cậu sẽ trở về thành Trương Dương, quay về phủ Tướng quân, phù hộ thân nhân của mình cả đời bình bình an an.

    Đang lúc suy nghĩ miên man, cậu phát hiện ở phía trước có một điểm sáng, cậu vội vàng đuổi theo điểm sáng đó. Đột nhiên, ánh sáng đó to dần, bất ngờ, cậu nhìn thấy một con bạch cẩu đang lao nhanh về phía cậu. Cậu sợ tới mức té xuống đất. Con bạch cẩu kia bổ nhào lên người cậu, nhe hàm răng nhọn hoắc ra, lúc nó sắp cắn vào cổ cậu thì đột nhiên cậu mở to mắt.

    Tinh thần của cậu vẫn chưa ổn định lại, lồng ngực cứ phập phồng lên xuống, cho đến khi đau đớn trên người kéo cậu về thực tại.

    Đây là… phòng mới của cậu mà.

    Hóa ra lúc nãy chỉ là giấc mơ, cậu chưa chết.

    Vẫn còn sống…

    Buồn bã rũ mắt xuống, vừa mới thử cử động một cái thì cơn đau từ chỗ kia ập tới khiến cậu đau tới mức trên trán đổ một tầng mồ hôi.

    Cậu yên lặng nhìn lên trên trần nhà, thật lâu cũng không chớp mắt.

    Một lúc sau, có hai bóng người tiến vào.

    “Tỉnh rồi à? Mau đi báo với tiên sinh. ”

    Nghe vậy, đồng tử của cậu co rút một cái, bờ vai khẽ run lên. Nếu không phải cơ thể quá đau khiến cậu không cách nào cử động được, thì cậu đã trốn vào trong góc rồi, hoặc là trốn vào nhà xí cũng được. Nhưng cậu đau quá, nâng tay lên cũng đau, căn bản chỉ có thể nằm chịu trận.

    Nam nhân hung ác kia tiến vào, đứng trước giường nhìn chằm chằm cậu. Cậu sợ tới mức mặc kệ đau đớn trên người, cố gắng nâng cơ thể dậy, kéo lê người tránh người kia càng xa càng tốt.

    Tông Hiệu Đông nhíu mày nhìn thiếu niên đã đau tới mức mặt mày trắng bệch, vẫn gắng gượng kéo người trốn tránh anh. Trên khóe mắt của cậu còn vương nước mắt, vành mắt đã đỏ hoe, thiếu niên cắn chặt môi dưới đến mức rỉ máu, vẻ mặt sợ hãi, khủng hoảng đến cực độ.

    Cái này khiến sự nghi ngờ trong trong anh càng lúc càng tăng thêm, nhưng cậu nhóc này đúng thật là Phương Huyên, kết quả xét nghiệm ADN cũng hoàn toàn trùng khớp, không thể sai được.

    “Nằm im!” Anh trầm giọng ra lệnh.

    Cậu lặp tức nghe lời không cử động, duy trì tư thế ngẩng đầu, khuỷu tay chống lên trên giường, hai mắt rũ xuống, từng giọt nước mắt đua nhau rơi xuống, thấm ướt tấm đệm dưới thân.

    Tông Hiệu Đông đưa mặt tới gần, cậu khẽ nghiêng đầu tránh đi. Anh mạnh mẽ đưa tay bóp lấy cằm cậu, ép buộc cậu phải nhìn thẳng vào mắt mình.

    Thế nhưng trong khoảnh khắc hai mắt chạm vào nhau, trái tim của anh giống như bị điện giật mạnh một cái.

    Đây là đôi mắt thuần khiết nhất mà anh từng thấy, con ngươi đen nhánh giống như màn đêm tối tăm, lại giống như một viên ngọc thạch màu đen sáng bóng, rực rỡ, trân quý nhất trong số các loại đá quá, nhưng mà, anh còn nhìn ra vẻ tang thương không nên có trong mắt thiếu niên, Phương Huyên xuất thân từ danh gia vọng tộc, từ nhỏ đến lớn ăn sung mặc sướng, làm sao lại có vẻ tang thương trong đôi mắt.

    Nếu vì trải qua lần đầu tiên thống khổ, thì trong mắt cậu phải mang vẻ thù hận, không cam tâm khi nhìn anh mới đúng, đó mới chính là Phương Huyên mà anh quen biết, còn người này…

    Anh đột nhiên buông cằm cậu ra, dứt khoát đi ra ngoài.

    Đứng ở trước phòng cậu, anh nhắm mắt lại ngẩng đầu nhìn lên trần nhà.

    Nếu vẻ mặt lúc nãy của cậu ta là giả, muốn nhận sự thương hại từ anh thì xem ra cậu ta đã thành công khơi gợi sự đau xót trong tim anh rồi, cái đó có thể nói là cậu ta diễn quá giỏi, ngay cả ánh mắt cũng điều khiển được.

    Nhưng nếu là thật thì sao? Vậy thì giải thích sự thay đổi này như thế nào? Thay đổi tế bào, thay đổi nhóm máu, ngay cả tính cách cũng thay đổi, một con người có thể thay đổi nhiều thứ đến vậy sao?

    Một lúc lâu sau, anh mở mắt ra, trong mắt lại khôi phục sự ác liệt thường ngày, trên khóe môi lại cong lên chứa đầy sự điên cuồng.

    Trên đời này làm gì có chuyện đột ngột thay đổi linh hồn, cơ thể cậu ta biến đổi không có nghĩa là linh hồn cậu ta thay đổi. Phương Huyên vẫn mãi mãi là Phương Huyên mà thôi, cậu ta vẫn là kẻ mà anh muốn dày vò cho đến chết.

    Hít một hơi thật sâu, Tông Hiệu Đông bước xuống lầu, lấy xe, phóng nhanh ra khỏi biệt thự.

    Chương 7: Sỉ nhục

    Mấy ngày sau, Tông Hiệu Đông không xuất hiện ở trước mặt cậu nữa, qua mấy ngày, rốt cuộc vết thương trên người cũng đã lành, đi đứng cũng đã thuận tiện hơn, không cần phải nằm liệt ở trên giường nữa.

    Hôm nay vị phụ nhân lúc trước lại đến, hỏi thăm cậu rất nhiều, nhưng cậu chỉ gật đầu hoặc lắc đầu, không mở miệng nói nửa câu. Bà cũng biết chuyện mấy ngày trước, âm thầm thương xót cho đứa nhỏ này, cũng oán trách cậu chủ quá mức tuyệt tình, dù sao cũng chỉ là một đứa nhỏ, sao có thể đối xử với người ta như vậy chứ.

    “Huyên Huyên, bây giờ cậu cũng khỏe nhiều rồi, đừng ở mãi trong phòng, đi ra ngoài dạo một vòng đi, tâm trạng cũng thoải mái hơn.”

    Nghe bà nói vậy, hai mắt cậu lập tức sáng lên, nhưng sau đó lại nhanh chóng ỉu xìu lại, nhẹ nhàng lắc đầu.

    Ai, xem ra đứa nhỏ này bị dọa sợ rồi, cậu chủ đối xử với cậu như vậy, tất nhiên đám người hầu cũng sẽ không để cậu vào mắt.

    Nói chuyện với cậu một hồi, vị phụ nhân kia cũng rời đi, nhìn bóng dáng bà khuất sau cánh cửa, trong lòng cậu dâng lên một sự buồn bã không nói nên lời.

    Ở bên ngoài là cái dạng gì, kỳ thật cậu rất muốn ra khỏi phòng nhìn thử, nhưng mà… cậu sợ lắm!

    Mọi thứ cậu nhận định về nơi này đều không đúng, không có gia chủ nhân hậu, không có gia nô hòa nhã, cậu sợ sau khi mình đi ra khỏi nơi này sẽ gặp phải chuyện bất hạnh nào đó, cho nên vẫn luôn chui rút ở trong căn phòng tương đối an toàn này.

    Nhưng… Cậu thật sự rất muốn ra ngoài.

    Ngồi bên mép giường vân vê vạt áo sơ mi trên người mình một hồi, cái này là do vị phụ nhân tên dì Trần kia chỉ cho cậu cách mặc, cũng không mấy khó khăn nên rất nhanh cậu đã học được.

    Một lúc lâu sau, rốt cuộc không chịu được sự dụ hoặc của thế giới bên ngoài cánh cửa kia, cậu cũng quyết tâm mở cửa đi ra ngoài.

    Đây là lần đầu tiên cậu chân chính bước chân ra khỏi phòng, trong lòng vẫn có chút lo lắng.

    Đưa mắt nhìn xung quanh, cậu lập tức trợn to hai mắt.

    Nơi này là hoàng cung sao? Thật lộng lẫy! Trong điển cố đều nói hoàng cung đều vô cùng hoành tráng, nơi này cũng rất rộng, hơn nữa còn rất đẹp.

    Đưa tay sờ lên tay cầm cầu thang bằng gỗ trơn bóng, trong lòng cậu âm thầm cảm thán, điêu khắc sư làm được cái này quả nhiên tài hoa hơn người, cái tay cầm gỗ này trơn lán mát lạnh, không một tì vết, đúng là tuyệt phẩm.

    Đi về phía trước, đặt tay lên trên tay cầm, đưa mắt nhìn xuống phía dưới. Chân cậu đột nhiên chao đảo một cái, suýt đứng không vững, cậu không ngờ mình đang đứng ở một nơi cao như vậy.

    Ở phía dưới vô cùng to lớn, có nhiều người hầu mặc cùng một loại y phục đang đi tới đi lui, khắp nơi đều được trang trí bằng những vật phẩm rất kỳ lạ, nhưng cũng rất bắt mắt, cậu chưa từng nhìn thấy những vật này bao giờ. Chẳng lẽ, đây là hoàng cung dị quốc? Mình đã bị đưa đi xa đến vậy rồi sao?

    Ngẩng đầu nhìn lên trên, một chùm hoa thủy tinh thật lớn đập vào mắt cậu, nơi này đúng là có rất nhiều vật quý báu của thế gian, ngay cả thủy tinh hiếm có cũng có thể lấy làm ra một đóa hoa xinh đẹp lộng lẫy như vậy, quả nhiên hoàng cung đều xa xỉ như nhau. (Đản: đèn chùm thôi em)

    Cậu men theo tay cầm cầu thang, chậm rãi bước xuống dưới, cố gắng thu nhỏ sự tồn tại của mình, khẽ cúi đầu nhích từng bước đi ra chính giữa cung điện.

    Đang lúc hoang mang không biết nên làm gì tiếp theo thì một giọng nói vang lên từ phía sau.

    “Cậu Phương, cậu có cần tôi giúp gì không?”

    Phương Huyên giật bắn người, nhanh chóng lui về phía sau, nhìn chằm chằm người vừa mới lên tiếng.

    Thấy cậu phản ứng lớn như vậy, người hầu nam này cảm thấy có chút quái lạ, mấy ngày mới tới, cậu trai này rất hóng hách, ngang ngược mà, sau hôm nay lại như thỏ nhỏ run sợ trước người lạ thế này. Sau đó lại nhớ lại chuyện mấy ngày trước, người hầu nam bỗng bừng tỉnh đại ngộ.

    Hóa ra là đã được tiên sinh dạy dỗ cho ngoan ngoãn rồi.

    Che giấu vẻ xem thường trong mắt, người hầu nam kia lên tiếng, “Cậu muốn đi dạo sao? Ở hoa viên khung cảnh rất được, để tôi đưa cậu đi.”

    Phương Huyên khẽ gật đầu một cái, chậm chạp đi theo phía sau người hầu nam kia.

    Đưa cậu tới hoa viên, người hầu nam kia liền lui đi, để cậu lại một mình tham quan.

    Bầu không khí ở đây có vẻ khá trong lành, cậu cảm thấy có chút lạnh, đi quanh vườn cây hoa kiểng một vòng, cậu nhìn thấy một cái ghế màu trắng kỳ lạ. Nó được treo lơ lửng trên không, trông có vẻ thực không vững chắc.

    Cậu thử đưa tay sờ nó một cái, sau đó chậm rãi ngồi lên.

    Cái ghế chao đảo một chút, làm cậu sợ hết hồn.

    Thế nhưng sau khi ổn định lại, cậu cảm thấy cái ghế lắc lư này chơi rất vui.

    Hai chân đẩy đẩy mấy cái, cái ghế cũng đung đưa theo, trên mặt cậu hiện lên một nụ cười vui vẻ, lộ ra má lúm đồng tiền nhỏ xinh.

    Tông Hiệu Đông từ trong đình nghỉ mát trầm ngâm nhìn vào bộ dáng vui vẻ này của cậu. Không nói lời nào, xoay người đi vào trong.

    Trời cũng đã sụp tối, Phương Huyên đi trở lại nhà chính, cúi đầu, lặng lẽ đi lên phòng, khi đi tới bậc thang thì bị người gọi lại.

    “Cậu Phương, tiên sinh mời cậu đến phòng ăn dùng bữa.”

    Phương Huyên biết “tiên sinh” là chỉ gia chủ, cũng là trượng phu của cậu, dưới cái nhìn của người hầu, cậu đi theo người đó tới phòng ăn, Tông Hiệu Đông đã ngồi chờ sẵn ở đó.

    Đầu của cậu càng cúi thấp hơn, tránh né ánh mắt như dao của người nọ.

    Thấy cậu chần chừ không ngồi xuống, Tông Hiệu Đông chợt quát: “Ngồi xuống!”

    Phương Huyên bị quát giật mình, ngoan ngoãn kéo ghế ngồi xuống, tiếp tục nhìn xuống góc bàn.

    Tông Hiệu Đông không nói gì, cầm chén cơm lên ăn.

    Dư quang thấy gia chủ đã động đũa, Phương Huyên mới bắt đầu cầm đũa chậm rãi ăn.

    Mặc dù không được phụ mẫu thương yêu, thường xuyên bị nhốt vào hậu viện, nhưng vào những ngày lễ tết, cả nhà vẫn có mặt đầy đủ ăn bữa cơm, cho nên tư thế ăn cơm của Phương Huyên không chút sai sót, không mất đi vẻ tao nhã của công tử thế gia. Từ nhỏ cậu đã được dạy, cho dù rất rất đói, nhưng cũng không được đánh mất lễ nghi trên bàn cơm.

    Nhìn động tác ăn từ tốn tao nhã của Phương Huyên, Tông Hiệu Đông nhíu mày càng sâu.

    Lại thấy cậu chỉ toàn cúi đầu ăn cơm trắng trong chén thì càng bực bội hơn nữa.

    “Cậu chỉ ăn cơm trắng thì sao lát nữa có sức hầu hạ tôi?” Anh đột nhiên mở miệng khiến cánh tay cầm đũa của Phương Huyên khẽ run lên, suýt cầm không vững.

    Động tác ăn cơm trắng của cậu càng chậm hơn cả lúc nãy. Tông Hiệu Đông buông đũa xuống, đứng dậy, Phương Huyên cũng không dám ăn thêm, buông đũa xuống, cúi đầu đi theo sau Tông Hiệu Đông.

    Tông Hiệu Đông đang đi thì dừng lại, Phương Huyên cũng lập tức dừng lại, suýt nữa thì đụng trúng lưng anh rồi, may mà khoảng cách khá xa nên cậu không có gây họa cho mình.

    “Đi theo tôi làm gì? Muốn đi lên phòng tôi? Cậu xứng sao! Trở về phòng tắm rửa cho sạch sẽ, đừng để tôi phát hiện chỗ dơ bẩn nào trên người cậu, tôi rất tởm.”

    Nói xong liền quay đầu đi thẳng lên lầu.

    Bỏ lại một mình Phương Huyên đứng đó, nước mắt không tự chủ lăn xuống, cậu cắn chặt môi dưới để mình không phát ra tiếng khóc, lặng lẽ đi lên phòng mình.

    Về đến phòng, rốt cuộc không chịu được nữa, Phương Huyên úp mặt vào gối khóc thút thít, nước mắt thấm ướt cả một mảng gối.

    Đứng ở ngoài cửa, Tông Hiệu Đông thấy một màn này, không hiểu sao trái tim như bị ai xé rách, vô cùng đau đớn. Cố gắng bình ổn tâm tình của mình lại, anh nhanh chóng rời khỏi phòng cậu.

    Chương 8: Quyết định

    Nằm khóc một hồi, Phương Huyên vẫn nức nở nấc lên, đi vào trong phòng vệ sinh tắm rửa, khi đi ra vẫn còn khóc rấm rức không ngừng, lúc Tông Hiệu Đông đi vào thì thấy cậu đang ngồi ngẩn người, trên mặt còn vươn nước mắt, trông vô cùng đáng thương.

    Khẽ ho khan một tiếng, Tông Hiệu Đông ung dung bước vào phòng, Phương Huyên vội vàng đứng dậy, lui về phía sau.

    Anh rũ mắt đi qua, ngồi ở trên giường, ra lệnh: “Qua đây, quỳ xuống!”

    Phương Huyên ngoan ngoãn chậm rãi đi qua, quỳ xuống trước mặt anh.

    Anh tháo dây thắt lưng và một vài nút cài áo ra, tiếp tục ra lệnh với cậu: “Kéo móc khóa xuống, ngậm vào!”

    Lần này, Phương Huyên lại không động đậy, hai tay nắm chặt vạt áo, bả vai run rẫy lợi hại.

    “Nhanh lên!” Anh đột nhiên dùng dây thắt lưng quất vào vai cậu một cái.

    Phương Huyên bị đau đưa bàn tay đang run rẫy ra, kéo khóa quần xuống, gian nan ngậm thứ kia vào.

    Sau một hồi, Tông Hiệu Đông đẩy cậu ra, cú đẩy rất mạnh khiến cậu ngã nhào ra đất.

    Anh đứng từ trên nhìn xuống, khóe môi cong lên một nụ cười tàn nhẫn, “Đồ vô dụng, ngay cả thỏa mãn chủ nhân cũng không biết làm, đáng chết!”

    Vừa nói, anh vừa dùng thắt lưng quất liên tục vào người cậu.

    Phương Huyên chỉ có thể nằm co người trên đất cắn răng chịu đựng, cổ họng phát ra tiếng khóc ô ô rất nhỏ, trên mặt đã toàn là nước mắt.

    Lúc này, vẻ mặt của Tông Hiệu Đông vô cùng hung ác, xuống tay cực kỳ độc, mỗi một roi đánh xuống đều khiến da thịt rướm máu.

    Chính là như vậy, đây chính là kết cục tôi muốn nhìn thấy nhất.

    Tôi không đời nào động tâm với cậu.

    Cậu chỉ là một con điếm không biết xấu hổ mà thôi.

    Cả đời này, tôi sẽ khiến cậu sống không bằng chết!

    Sau một hồi, anh ngừng tay, hai mắt đỏ sòng sọc nhìn thiếu niên nằm dài trên đất, trên người thiếu niên hiện rõ những lằn roi đỏ chói, rướm máu.

    Anh mạnh mẽ kéo cậu dậy quăng lên trên giường, xé bỏ quần áo trên người cậu, trực tiếp đi vào.

    ***

    Sau lần đó, Phương Huyên lại tiếp tục nằm liệt ở trên giường mấy ngày, nhưng lần này, Tông Hiệu Đông không cho cậu thời gian phục hồi hẳn, cách mấy ngày lại cho cậu một trận thừa sống thiếu chết.

    Một tháng này, tuyệt đối chính là địa ngục trần gian của Phương Huyên, thậm chí cậu còn không đủ sức để kêu khóc, tuy cơ thể đã dần thích nghi với vật đó của Tông Hiệu Đông, không đến mức bất tỉnh hôn mê như lần đầu, nhưng mỗi lần làm anh đều rất thô bạo, lần nào cũng khiến cậu đau đến mức chết đi sống lại. Nhưng cậu không thể kháng cự, một là vì sức lực của cậu quá nhỏ bé so với anh, hai là vì cậu làm nam sủng cho người ta, hầu hạ người ta cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa, gia chủ còn hứng thú với cơ thể của cậu đã là phúc phần rồi, cậu làm sao dám chống đối, chỉ có thể âm thầm nuốt lệ chịu đựng mà thôi.

    Cũng trong một tháng này, cảm giác của anh đối với cậu càng thêm mãnh liệt, điều này làm anh cảm thấy hoang mang, có cảm giác mọi thứ đã dần thoát khỏi sự khống chế của anh, với một người quen khống chế mọi chuyện như anh, điều này làm cho anh phát điên. Vì vậy, mỗi lần nhìn thấy cậu, anh liền điên cuồng trút hết sự tức giận của mình lên trên người cậu, hơn nữa còn tự thôi miên chính mình rằng mình không yêu cậu ta, mình chỉ muốn trả thù cậu ta mà thôi. Nhưng sau khi kết thúc, trở lại phòng mình, anh đều tự đánh vào cơ thể của mình đến chảy máu, đập đồ, thậm chí còn dùng dao rạch lên người mình.

    Sau đó, anh lấy lý do công tác hơn một tuần để bản thân bình tĩnh trở lại, Tông Hiệu Đông anh trước giờ vẫn luôn là người dám đối mặt, nếu anh thật sự có cảm giác với cậu, thì một tuần này chính là hạn mức để anh quyết định.

    Hơn nữa, anh cần xác định một chuyện…

    Một tuần sau, anh trở lại biệt thự, vệ sĩ báo lại với anh chuyện xảy ra trong một tuần qua.

    Trong thời gian anh vắng mặt, Phương Huyên ngoại trừ phòng mình ra thì chỉ đi loanh quanh ở vườn hoa, đôi khi dì Trần tới, sẽ nói chuyện với cậu vài câu, nhưng đa phần là dì Trần nói, cậu chỉ ngồi lắng nghe, thỉnh thoảng sẽ phối hợp gật đầu một cái.

    Người hầu trong nhà đều nói, nếu không phải thỉnh thoảng cậu đáp lại một hai tiếng, mọi người nhất định sẽ nghĩ cậu bị câm, có người còn suy đoán có phải cậu có vấn đề về ngôn ngữ hay không nữa.

    Tông Hiệu Đông nghe báo lại xong liền nhíu mày, đăm chiêu nhìn vào thiếu niên đang ngồi vẽ vời gì đó trong camera giám sát.

    Gấp laptop lại, anh đứng dậy đi ra ngoài.

    Lúc anh mở cửa đi vào thì Phương Huyên vẫn còn đang ngồi thẳng, tay cầm bút lông viết viết vẽ vẽ gì đó trên giấy.

    Nghe thấy tiếng động, cậu hoảng hồn giấu bức tranh đi, khi thấy người vào là anh thêm càng thêm sợ hãi, mặt mày đã trở nên trắng bệch.

    Anh nhìn chằm chằm cậu, chỉ nhàn nhạt bỏ lại một câu: “Thay đồ, theo tôi ra ngoài một chuyến.”

    Sau đó xoay người đi ra khỏi phòng.

    Cậu ngơ ngác nhìn theo bóng anh rời khỏi, quay lại nhìn bức vẽ của mình, mặt bỗng nhiên đỏ lên. Không biết ngài ấy có nhìn thấy gì không?

    Anh ngồi dưới lầu chờ một lúc thì cậu đi xuống, cậu mặc trên người một chiếc áo len trắng cổ cao phối hợp với quần jean màu xanh đen, bên ngoài khoác một chiếc áo gió mào đen, đầu tóc chảy gọn gàng thoạt nhìn như một chàng sinh viên bình thường vậy.

    Cậu không tự nhiên kéo kéo áo, kỳ thật cậu không thấy bộ đồ nào có thể mặc để đi ra ngoài cả, đều là tay ngắn quần ống, mặc như vậy ra đường nhất định sẽ bị người ta nhìn ngó, nhưng mà trong tủ quần áo cũng chỉ có những bộ trang phục như thế này thôi.

    Tông Hiệu Đông liếc nhìn cậu từ trên xuống dưới một lượt, lại nhìn tới chân cậu vẫn còn mang dép lê, phân phó người hầu đưa cho cậu một đôi giày để thay.

    Hai người đi ra xe, Phương Huyên khẽ liếc Tông Hiệu Đông mấy cái, trong lòng cảm thấy thái độ của ngài ấy đối với mình hình như đã khá hơn rồi, hay chỉ do mình suy tâm vọng tưởng mà thôi?

    Đột nhiên, anh nắm lấy tay cậu, dắt lên trên xe. Tim cậu đập bang bang bang liên hồi, mặt cũng trở nên nóng hỏi.

    Nhìn gương mặt đỏ bừng của thiếu niên bên cạnh, trong lòng Tông Hiệu Đông không hiểu sao có cảm giác vui vẻ kỳ lạ. Nhưng khi thấy thiếu niên mặc vẫn để mình nắm tay, nhưng lại cố gắng ngồi xa ra thì sự vui vẻ lúc nãy đã biến mất không còn tăm hơi.

    Anh biết cậu sợ mình, trừ bỏ lần mất khống chế đánh cậu bằng dây thắt lưng ra, những lần sau anh chỉ đơn thuần làm tình với cậu, cố tình làm cậu đau, sau đó lại tự làm bản thân đau, dày vò nhau như vậy, anh cũng cảm thấy mệt mỏi.

    Một tuần vắng mặt này anh càng xác định tình cảm của mình dành cho cậu. Đó tuyệt đối không còn là lòng thù hận như lúc trước, mà là sự thương xót, muốn được yêu thương cậu, bảo vệ cậu.

    Còn chuyện cậu thay đổi tính tình, anh cho là cậu bị mất trí, nhớ lại lúc mới tỉnh lại, trong ánh mắt của cậu khi nhìn về anh, ngoài sự say mê còn có chút lạ lẫm, giống như đó mới là lần đầu tiên hai người gặp nhau vậy.

    Sau hôm nay, anh sẽ hỏi cậu cho rõ ràng, nếu thật sự cậu bị mất trí nhớ, vậy những điều tồi tệ trước kia anh sẽ xóa bỏ hết, cùng cậu xây dựng lại một cuộc sống hoàn toàn mới.

    Chương 9: Tặng

    Ngồi vào trong xe, cậu đưa mắt nhìn xung quanh cái hộp này, khoảng cách hai người ngồi quá gần khiến cậu có hơi bất an, cố gắng ngồi nép về phía cửa xe, nhìn bàn tay đang nắm lấy tay mình, cậu không có can đảm rút ra, đành mặc cho anh nắm.

    Xe khởi động chạy đi, Phương Huyên cảm thấy cả người chùng xuống, còn có chút buồn nôn. Lắc lắc đầu xua đi cảm giác khó chịu kia, đột nhiên, trước mặt cậu xuất hiện một viên giống như thuốc tròn tròn trong suốt, còn có mùi thơm dịu nhẹ tỏa ra.

    “Ngậm vào, đừng nuốt.” Anh lên tiếng nói.

    Cậu đưa tay không bị nắm ra định nhận lấy cái viên thuốc tròn kia thì anh lại đưa sát nó vào miệng cậu hơn. Không còn cách nào, cậu đành há miệng ngậm lấy.

    Vừa vào miệng, vị chua liền lan tỏa khắp khoang miệng, đầu lông mày của cậu nhíu lại, cái mũi chun chun nhăn nhó, trông rất buồn cười.

    Nhìn bộ dạng này của cậu, khóe môi của anh cong lên, dùng chút sức kéo tay cậu một cái, làm cậu ngã dựa lên người anh, anh vòng tay qua ôm lấy vai cậu. Ừm, cảm giác này cũng không tệ lắm.

    Bất ngờ bị anh ôm, Phương Huyên có hơi lúng túng, muốn vùng ra nhưng bả vai đã bị anh nắm chặt, hai má của cậu càng nóng hơn, cả người cậu cứng lại, ngồi im để mặc anh ôm.

    Viên thuốc kia từ đâu rất chua, nhưng ngậm một hồi lại có vị ngọt, hơn nữa cảm giác buồn nôn khi nãy cũng đỡ hơn nhiều, mà lúc này, trong lòng cậu lại nảy sinh một loại cảm xúc xa lạ, khiến cậu vừa sợ hãi muốn tránh, vừa luyến tiếc không muốn rời. Bất giác, cả chính cậu cũng không biết, khóe môi của mình đã cong lên từ lúc nào.

    Xe chạy được một lúc thì dừng lại, do bị Tông Hiệu Đông ôm nên suốt quãng đường đi mắt cậu chỉ đặt lên cái ghế ngồi bằng da, bên ngoài có cái gì, cậu căn bản không biết tới.

    Lúc dừng hẳn trước cửa nhà hàng, Tông Hiệu Đông mới buông cậu ra, tự mình xuống xe trước, rồi kéo tay cậu đi ra.

    Phương Huyên vừa bước ra ngoài thì đã bị cảnh người tới người lui này dọa sợ, nép người vào phía sau Tông Hiệu Đông.

    Cảm giác được cậu bất thường, anh liền quay lại hỏi: “Sao vậy?”

    Cậu chỉ lắc lắc đầu, cái đầu nhỏ càng cúi thấp hơn, giống như muốn chôn cả cái đầu của mình vào trong áo vậy.

    “Ngẩng đầu lên, cứ cúi đầu như vậy sẽ dễ bị tật đó.”

    Anh dùng ngữ điệu nói chuyện tự cho là mềm mỏng nhất nói với cậu. Phương Huyên cũng nghe lời ngẩng đầu lên, nhưng khi nhìn thấy đám người đông đúc ở xung quanh thì lại không tự chủ tiếp tục cúi đầu xuống.

    Anh nghi hoặc nhìn cậu, sao biểu hiện của cậu nhóc này giống tự kỷ quá vậy, chẳng lẽ có bóng ma tâm lý? Là do anh tạo ra cho cậu hay sao?

    Khẽ thở ra một hơi, anh buông bàn tay đang nắm lấy cậu ra, ôm cả người cậu vào lòng, mà cậu cũng phối hợp chôn cả cái đầu vào ngực anh, để anh dẫn đi.

    Đi thẳng một mạch tới phòng bao đã đặt trước, Phương Huyên cũng không ngẩng đầu nhìn loạn xung quanh mà ngoan ngoãn đi theo anh.

    Trong phòng bao đã có vài người đến, đang nói nói cười cười với nhau, khi thấy Tông Hiệu Đông tới thì đều đồng loạt đứng dậy chào đón.

    Nhưng khi thấy trong ngực anh đang ôm một người thì lập tức hội bạn thân nhảy ra tra hỏi.

    “Này, không ngờ cậu còn đưa người đẹp theo đó, tiểu mỹ nhân trong ngực là ai mà giấu kín quá vậy?” Người nói chuyện là một cô gái xinh đẹp ăn mặc gợi cảm, nhưng lại mỉm cười gian manh nhìn chằm chằm Phương Huyên trong ngực Tông Hiệu Đông.

    Anh buông cậu ra, Phương Huyên liền tránh ra sau lưng anh.

    Cả đám người thấy vậy đều ngưng cười, một người đàn ông đi tới, hỏi: “Không phải cậu chơi luôn cả người bị tự kỷ đó chớ, nhìn bộ dáng hình như chưa đủ tuổi, này, cậu cần thì tôi giới thiệu cho vài người, đừng ăn bậy, sẽ ở tù đó.”

    Anh liếc nhìn người kia một cái, lạnh nhạt nói: “Cậu ấy đã đủ tuổi rồi, chỉ hơi sợ người lạ mà thôi.”

    Sau đó quay sang mỉm cười nói với Phương Huyên, “Huyên, đây là bạn bè của tôi, đừng sợ.”

    Hai mắt của cậu sáng lấp lánh nhìn anh, trong lòng có chút nhộn nhạo, đây là lần đầu tiên anh mỉm cười với cậu, còn đặc biệt dùng ngữ điệu dịu dàng như vậy nói chuyện với cậu nữa. Tim của cậu sắp nhảy ra khỏi lồng ngực rồi.

    Thấy cậu nhìn chằm chằm mình, Tông Hiệu Đông không hiểu sao lại cảm thấy hơi xấu hổ, ho khan một tiếng, đưa tay xoa đầu cậu, mặt mày đều là ý cười.

    “Hai người thôi đi, biết hai người tình cảm, nhưng đừng đứng trước thiên hạ phóng túng như vậy chứ, có biết ở đây còn có người độc thân không?” Mỹ nữ gợi cảm bất mãn nói.

    “Tình Tình à, nếu chướng mắt người ta tình tứ thì mau chóng kiếm cho mình một người đàn ông đi, rồi sau đó show ân ái chọc mù mắt chúng tôi.” Hạ Lương ôm vai người yêu cười nhạo nói.

    Tần Dữ Phong thụt cùi chỏ vào bụng anh ta, không thèm liếc mắt nhìn anh ta một cái, quay sang nói với Tông Hiệu Đông, “Xem ra lần này cậu thật sự nghiêm túc rồi, chúc mừng cậu, mà cậu trai trẻ kia trông quen lắm, chúng ta từng gặp nhau sao.”

    “Cậu ấy là Phương Huyên.” Anh nhàn nhạt bỏ lại một câu.

    “Cái gì?” Cả đám người, ngoại trừ Hạ Lương ra, đều đồng loạt rống lên.

    Lý Tình Tình khó tin nói: “Cậu không đùa chứ, sao cậu ta có thể là Phương Huyên.”

    “Tôi nghe nói cậu ta đáp vào người cậu, không ngờ vậy mà cậu lại dính thật, cậu, cậu…” Chương Từ trừng mắt nhìn Phương Huyên ở sau lưng anh.

    “Còn giả bộ nai tơ sợ hãi, cho rằng chúng tôi không biết danh của cậu sao? Bước ra đây cho tôi.”

    Tính tình Chương Từ thẳng thắng, lại có chút ngốc, cho nên vừa nghe cậu là Phương Huyên liền cho rằng bạn mình bị lừa, muốn lôi cậu ra chất vấn.

    Phương Huyên bị dọa sợ đỏ mắt phát khóc níu chặt lấy góc áo của Tông Hiệu Đông, không ngừng tránh né.

    Anh vội bắt lấy tay của Chương Từ, “Cậu dừng lại đi, đừng dọa cậu ấy sợ.”

    “Chuyện này rốt cuộc là sao?” Tần Dữ Phong nhịn không được hỏi.

    Lại quay sang nhìn người yêu của mình, anh đập một phát lên đầu Hạ Lương, “Anh cũng sớm biết rồi phải không, còn không chịu thành thật khai báo?”

    Bị anh gõ đau, Hạ Lương bất đắc dĩ liếc nhìn Tông Hiệu Đông, nói: “Chuyện của cậu ta anh làm sao biết chứ, anh chỉ điều trị cho cậu Phương đây hai lần mà thôi, những chuyện còn lại anh không biết gì đâu.”

    “Điều trị, cậu ta bị bệnh gì sao?”

    “Khụ, là một căn bệnh khá lạ, bây giờ cậu ấy không quen các người.”

    Tông Hiệu Đông quay sang kéo Phương Huyên ra, “Bọn họ chỉ có chút hiểu lầm thôi, ra chào hỏi mọi người đi.”

    Phương Huyên rụt rè đi ra, nhìn mấy người trong phòng một cái, sau đó đưa hai tay lên, chắp vào nhau, đưa ra trước ngực, “Phương Huyên xin ra mắt các vị.”

    “…”

    “Phụt! Ha ha!”

    “Đông à, cậu thật sự rất có khả năng đó, một thiếu niên ương ngạnh, vào tay cậu mới mấy tháng đã biến thành mèo con ngoan ngoãn, nhưng mà hình như đầu óc lại có vấn đề rồi, đi học theo động tác trong phim cổ trang, đúng là cười chết tôi.”

    Chương Từ mất hình tượng ngồi xổm xuống đất ôm bụng cười, những người khác cũng bật cười, ngoại trừ Tông Hiệu Đông

    Phương Huyên bị cười nhạo không hiểu lý do, hoang mang nhìn anh.

    Thấy trong mắt cậu hiện rõ vẻ mờ mịt, anh mỉm cười xoa đầu cậu, sau đó quay sang nói với người phục vụ ở trong góc, “Cho đồ ăn lên đi.”

    “Dạ.” Người phục vụ nhanh chóng rời đi.

    Mọi người ngồi vào chỗ ngồi, bàn chuyện rôm rã các thứ, thỉnh thoảng lại liếc nhìn Phương Huyên chỉ cúi đầu ăn, không nói chuyện, nhưng động tác ăn lại vô cùng ưu nhã, hoàn toàn hơn hẳn đám con cháu thế gia là bọn họ.

    Hạ Lương đưa mắt nhìn cậu một cái, sau đó liếc mắt nhìn sang Tông Hiệu Đông, đúng lúc anh cũng nhìn qua, hai người trao đổi một ánh mắt xong liền dời đi.

    Tần Dữ Phong thoáng nhìn thấy bọn họ lén lút, trong lòng âm thầm ghi nhận, chờ về nhà rồi sẽ dụng hình bức cung Hạ Lương.

    Nhìn cậu từ tốn ăn từng chút một, Chương Từ lại âm dương bát quái cười nói, “Này, anh bạn nhỏ này của cậu đáng yêu như vậy, tôi cũng có một người thì tốt rồi, hay cậu cho tôi mượn chơi mấy ngày đi có được không?”

    Vừa nói xong, bàn ăn liền im lặng như tờ, Lý Tình Tình đạp mạnh vào chân anh ta một cái, khiến anh ta la lên oái oái, “Cậu làm gì đá tôi?”

    “Cậu muốn chết phải không, dám mượn người của Đông?” Lý Tình Tình nghiến răng nghiến lợi nói.

    Lúc này, anh ta mới phát hiện các ánh mắt đều nhìn về phía mình, đặc biệt là ánh mắt muốn giết người của Tông Hiệu Đông.

    Anh ta lập tức rút cổ lại, “A ha, tôi chỉ nói đùa một chút thôi, đừng nhìn tôi như vậy, tôi sợ lắm đó.”

    “Phải không? Muốn mượn cũng không thành vấn đề, chỉ cần cậu ấy đồng ý thì có thể thôi.”

    Nói xong, anh đưa mắt nhìn Phương Huyên đang run lẫy bẫy, cúi đầu nắm chặt khăn trải bàn ở bên cạnh, ánh mắt sâu thêm vài phần.

    Tần Dữ Phong lên tiếng giải hòa, “Từ chỉ nói giỡn thôi, cậu đừng tưởng thật, cậu coi cậu nhóc kia đang sợ kìa.”

    “Mọi người cứ từ từ dùng, tôi đi trước.” Vừa dứt lời anh liền đứng dậy, thuận tay kéo Phương Huyên theo, đi ra ngoài.

    “Cậu coi cái miệng thối của cậu đó, Đông giận rồi kìa.” Lý Tình Tình trừng mắt nhìn anh ta.

    “Tôi chỉ nói chơi thôi, ai biết cậu ta giận thật chứ.”

    “Xem ra lần này Đông hãm sâu thật rồi, lần sau nhớ giữ miệng, tính tình của Đông thế nào đâu phải cậu không biết, cẩn thận cậu ta xử bắn cậu đó.

    Chương 10: Phát hiện

    Dẫn Phương Huyên ra khỏi nhà hàng, tìm một nơi vắng người, móc điện thoại gọi tài xế lái xe tới.

    Phương Huyên lén lút liếc nhìn anh, trong lòng bồn chồn không yên, nhớ lại những lời anh nói lúc nãy càng cảm thấy hoảng sợ, lỡ như anh thật sự tặng cậu cho người kia, vậy thì cậu phải làm sao đây?

    Đang lúc suy nghĩ miên man, cậu phát hiện ở đằng xa có một đứa bé ngồi trên mặt đất, có vẻ như đang khóc, xung quanh lại không có ai. Cậu quay sang nhìn Tông Hiệu Đông, anh vẫn còn đang nghe điện thoại, cậu cũng không muốn làm phiền anh, cho nên chần chừ trong giây lát rồi chạy tới chỗ đứa bé kia.

    Lúc gần tới chỗ đứa nhỏ, chưa kịp đỡ đứa nhỏ lên thì có một bàn tay đã mạnh mẽ kéo cậu đi.

    Cậu cố gắng giãy dụa la lên thì hai ba tên đàn ông khác đột nhiên xuất hiện, trói chặt tay chân cậu lại, dùng băng keo dán kín miệng cậu lại, lôi vào trong hẻm tối. Cậu muốn hét thật to cho Tông Hiệu Đông nghe, nhưng sức lực của cậu quá nhỏ, căn bản không làm lại một đám đàn ông cao to vạm vỡ.

    Lôi cậu vào trong hẻm vắng xong, một tên đàn ông mặt thẹo trừng mắt nhìn mấy tên kia.

    “Tại sao lại dùng băng keo dán miệng, lỡ như nó la lên, không kịp trở tay bị người ta nghe thấy thì làm sao?”

    “Đại ca yên tâm, xung quanh không có ai, với lại thằng nhóc này đẹp như vậy, trước khi bán đi, chúng ta hưởng dụng một chút, dù sao cũng không cần trinh tiết, ngu gì không hưởng.”

    “Đúng đó đại ca, phải chơi khi nó còn tỉnh táo mới sướng, xong chuyện rồi chúng ta đánh thuốc mê nó cũng không muộn mà.”

    Tên đàn ông mặt sẹo kia thèm thuồng nhìn Phương Huyên.

    Cậu sợ hãi rút người về phía sau, nước mắt đã rơi đầy mặt.

    “Tao trước!” Tên đàn ông mặt sẹo cười dâm đãng lao tới ôm lấy Phương Huyên, bắt đầu hôn hít.

    Cậu giãy dụa quyết liệt, nhưng tay chân đã bị trói chặt, cậu tuyệt vọng la hét, nhưng miệng đã bị bịt kín nên chỉ có thể phát ra tiếng ưm ưm, càng làm tăng thú tính của gã ta hơn.

    Đang lúc cậu muốn cắn lưỡi tự vẫn để bảo vệ trinh tiết của mình thì tên đàn ông đang liếm cổ cậu bất ngờ bị kéo mạnh ra.

    Khi Tông Hiệu Đông gọi điện thoại xong thì không thấy cậu ở bên cạnh, trong lòng lập tức cảm thấy vô cùng tức giận, thầm nghĩ cậu đã thừa cơ chạy trốn. Đang định gọi điện thoại sai người bắt cậu lại thì phát hiện ở đằng xa có một chiếc giày bị rớt.

    Anh lập tức chạy tới đó xem thì thấy đây là chiếc giày Phương Huyên mang khi nãy.

    anh đưa mắt nhìn khắp nơi, ánh mắt dừng lại ở một con hẻm vắng tồi tàn, như có linh tính mách bảo, anh nhanh chóng chạy vào tìm thử thì phát hiện cậu đang bị một tên béo mập đèn dưới thân.

    Anh lao vào kéo tên béo đó ra, cho gã vài đạp đến hộc máu, hai tên đàn em ở cạnh lập tức bao vậy anh lại.

    Sắc mặt của anh lúc này đã lạnh đến cực điểm, hai mắt đỏ sòng sọc, hét to một tiếng rồi lao vào đánh đấm hai tên kia.

    Không qua quá nhiều thời gian, cả ba tên đều nằm sóng soài ra đất, anh quay sang nhìn Phương Huyên đã bị dọa đến ngây người, cởi áo khoác ra đắp lên cho cậu, rồi khom người bế cậu lên, chiếc xe đã đợi sẵn ở bên ngoài, anh đặt cậu lên xe rồi leo vào, chiếc xe nhanh chóng chạy đi.

    Trên đường trở về, thấy cậu còn đang run rẩy, anh liền đưa tay ôm cậu vào lòng.

    Cảm nhận được hơi thở của anh, Phương Huyên nhịn không được khóc rống lên, tay nắm chặt áo anh, liều mạng rơi nước mắt.

    Tay của Tông Hiệu Đông, bất giác càng thêm siết chặt, thật không ngờ chỉ một phút lơ là, suýt nữa thì thiếu niên đã rời xa anh mãi mãi rồi. Hình ảnh cậu bị tên đàn ông kia đè dưới thân khiến anh không tự chủ được trở nên điên cuồng, anh nhất định sẽ khiến bọn người kia trả giá.

    Hai người không nói lời nào mãi cho tới khi trở lại biệt thự, anh mở cửa, bế Phương Huyên lên phòng, cởi đồ áo cậu ra, lau sơ người rồi mặc lại quần áo mới cho cậu.

    Nhìn thiếu niên nhắm chặt mắt nằm ở trên giường, anh biết cậu đang rất sợ hãi, ngủ một giấc cũng tốt, anh có thể nhân lúc này đi xử lý tàn cuộc.

    Anh vừa mới xoay người bước ra khỏi phòng thì Phương Huyên nằm ở trên giường đã mở mắt ra. Ngồi dậy, nhìn cánh cửa đã đóng chặt, cậu thu hai chân lại gục đầu xuống.

    Gia chủ vốn đã chán ghét cậu, hôm nay người kia vừa mới mở miệng xin cậu, gia chủ không nói hai lời đã đồng ý, vậy mà lúc nãy cậu còn bị đám người kia chạm vào, chắc chắn gia chủ sẽ không giữ cậu nữa, sẽ đuổi đi, hoặc là… tặng cậu cho người khác.

    Phương Huyên sờ lên trái tim của mình, cậu biết trong lòng mình đã có gia chủ rồi, nếu như bị anh coi là hàng hóa mang tặng cho người khác, cậu còn có thể sống nổi sao, chi bằng, giữ lại chút tôn nghiêm cho bản thân, cũng coi như giữ thể diện cho Phương gia.

    Bên này, sau khi trở về thư phòng, Tông Hiệu Đông nhanh chóng liên hệ người điều tra về chuyện lúc nãy. Tầm năm phút sau, một đoạn video được gửi tới laptop của anh. Anh lập tức mở lên xem thì thấy Phương Huyên đang đi tới chỗ một đứa nhỏ, định đỡ nó lên thì bị bọn người kia bắt lôi vào trong hẻm.

    Anh khẽ thở dài, lúc đầu tưởng cậu bỏ trốn, nhưng không ngờ sự thật lại là thế này. Đứa nhỏ này thật ngốc, mánh khóe đơn giản như vậy cũng bị lừa, tại sao lúc đó không gọi anh chứ.

    Đột nhiên, tim anh thắt lại, có cảm giác vô cùng bất an, giống như một việc gì đó rất xấu đang xảy ra vậy.

    Vội vàng mở camera giám sát phòng của Phương Huyên lên, anh thấy cậu không còn ở trên giường nữa, dự cảm không tốt càng tăng thêm, cảm thấy rất không thích hợp, nếu Phương Huyên rời khỏi phòng thì sẽ có người tới báo cho anh ngay.

    Chẳng lẽ ở trong toilet?

    Anh đứng dậy, định đi sang phòng cậu nhìn thử thì dư quang chợt liếc qua màn hình laptop, anh phát hiện ở một góc khuất của chiếc giường mà camera không chiếu tới được, có một cánh tay đang ló ra, trong lòng liền rơi lộp bộp một cái, sau đó chạy nhanh đến phòng cậu.

    Vừa mới xông vào thì anh liền thấy cậu đang ngồi tựa vào thành giường, mặt mũi cậu đã trắng bệch, xung quanh có rất nhiều máu, mà cổ tay phải của cậu lại có một vết cắt rất sâu.

    Anh hoảng hốt chạy vào toilet lấy khăn quấn chặt vết thương lại rồi đặt cậu lên trên giường.

    Tay run rẫy bấm số gọi điện thoại cho Hạ Lương.

    Hạ Lương tới rất nhanh, sau đó lập tức bắt tay chuẩn bị truyền máu tại nhà cho cậu, cũng may lần trước anh làm xét nghiệm máu cho cậu, nếu không bây giờ chắc chắn cậu đã nguy hiểm tính mạng rồi.

    Nhìn Phương Huyên suy yếu nằm trên giường, Hạ Lương thở dài vỗ vỗ vai Tông Hiệu Đông, “Lần này đã là lần thứ ba tôi điều trị cho cậu ta rồi, số cậu ta có may mắn đến đâu thì cũng có giới hạn thôi, nếu cậu muốn trả thù thì nhân lúc này giết cậu ta luôn đi, coi như cho cậu ta chút ân huệ, đừng giày vò người ta nữa.”

    “Tôi muốn sống với em ấy cả đời, tôi đối tốt với em ấy còn không kịp, sao tôi có thể giết em ấy được chứ?” Tông Hiệu Đông nhìn chằm chằm vào gương mặt của cậu.

    “Vậy sao cậu ta còn tự tử, chẳng lẽ…”

    “Chẳng lẽ cái gì?” Tông Hiệu Đông gấp gáp túm cổ áo của Hạ Lương hỏi.

    “Từ từ đã, ý của tôi là chẳng lẽ cậu ấy vì chuyện ở phòng bao, cậu nói có thể cho Chương Từ mượn người, tưởng cậu làm thật, cho nên nhất thời nghĩ quẩn.”

    Tông Hiệu Đông hít sâu một hơi, đáng lẽ lúc còn ở nhà hàng anh nên nhận ra sự bất thường của cậu mới phải, chắc là chuyện đó cộng với chuyện bị người ta bắt, sợ anh không cần cậu nữa, cho nên mới dùng cách thức ngốc nghếch này tự xử.

    Đứa nhỏ này, sao lại ngốc đến vậy chứ?

    “Này, lúc trước Phong có quăng cho tôi vài quyển tiểu thuyết xuyên không, bây giờ nhớ lại, cảm thấy rất giống với trường hợp của cậu ta đó, nói không chừng là thật…” Hạ Lương đưa tay sờ cằm suy đoán.

    Tông Hiệu Đông liếc mắt nhìn anh ta một cái, “Xong việc của cậu rồi, không tiễn.”

    “Này, này, này, đừng tuyệt tình như vậy chứ, giữ tôi lại ăn bữa cơm đi…

    “Này, đừng có đẩy… Khoan, khoan đã…”

    “Còn chuyện gì nữa?” Anh khoanh tay hỏi.

    Hai mắt của Hạ Lương phát sáng nhìn chằm chằm bức vẽ trên bàn trà, “Đây là do họa sư nào vẽ vậy, phong cách vẽ cổ xưa thế này đã sớm biến mất, còn chữ thư pháp đề tự này nữa, tuy không hiểu là loại chữ gì, nhưng thật sự quá tuyệt quá quý phái, cậu mau nói cho tôi biết họa sư này đang ở đâu, tôi phải lập tức mời về.”

    Hạ Lượng hưng phấn nhìn bức tranh không rời mắt, trong tranh vẽ một vườn cây, mà vườn cây này cực kỳ quen mắt, hình như… là vườn cây nhà anh?

    Nhớ lại chuyện vệ sĩ báo cáo Phương Huyên thỉnh thoảng ngồi ở hoa viên vẽ vời gì đó, lại nhìn bức tranh được coi là tuyệt phẩm cổ xưa trong miệng Hạ Lương, trong lòng anh dường như đã dần dần sáng tỏ.

    Ông nội Hạ Lương xuất thân từ gia tộc thư hương ông cụ thích nhất là tranh chữ cổ xưa, từ nhỏ Hạ Lương đã đi theo ông nội Hạ học hỏi, cho nên nhận định của anh ta chắc chắn sẽ không sai.

    Xuyên không sao? Là tá thi hoàn hồn?

    Vậy nên, người này vốn không phải Phương Huyên, mà là người khác?

    Tính tình đại biến trở nên nhút nhát, sợ người lạ, biết vẽ tranh cổ, chữ viết kỳ lạ… Những điều này, Phương Huyên chân chính căn bản không hề có.

    “Cậu tặng tôi bức tranh này được không, tôi tặng lại cho ông nội, chắc chắn ông cụ sẽ vui đến mất ngủ…”

    Hạ Lương vẫn còn chưa nói xong thì bức tranh đã bị anh giật lại, người thì bị anh đá lên xe, chở về bệnh viện.

    Thuộc truyện: Nhặt được vợ ngoan