Nhật mộ ỷ tu trúc – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Nhật mộ ỷ tu trúc

    Chương 1

    Tề Mộ ban đầu tên là Tề Mộc.

    Nhóc còn chưa ra đời đã giống tính cách nôn nóng hừng hực của lão Tề gia, mới 8 tháng đã phải từ trong bụng mẹ ra ngoài. Không may, vừa ra đời đã là nhóc sinh non 4 cân rưỡi (~ khoảng hơn 2kg). Lúc mới nhìn thấy con, Tề Đại Sơn sợ hết hồn, cả người xanh xanh tím tím, còn có thể xấu hơn được sao!

    Ông chỉ nhìn một cái như vậy, con đã bị hộ sĩ ôm tới phòng giám sát bệnh nặng của trẻ em mới sinh, ngủ ở trong hộp giữ ấm, ai cũng không cho nhìn.

    Kiều Cẩn vừa sinh con xong, đầu đầy mồ hôi hỏi chồng: “Con thế nào?”

    Tề Đại Sơn kỳ thực trong lòng khá sợ, nhưng không muốn để vợ lo lắng, liền nói: “Tốt lắm, là con trai, lớn khẳng định đẹp giống em.”

    Kiều Cẩn thở phào, mí mắt đánh nhau: “Có đẹp không không quan trọng, khỏe mạnh là được.”

    Tề Đại Sơn đau lòng vợ, dỗ bà nói: “Em mau nghỉ ngơi đi, con không sao đâu, có bác sĩ trông rồi, còn cẩn thận hơn chúng ta.”

    Tề Mộ ở trong hộp giữ ấm nửa tháng, nửa tháng này cũng khiến đồng chí Tề Đại Sơn lo lắng muốn chết, vừa phải chăm sóc vợ, vừa phải lo lắng con trai, còn có một đống lớn chuyện công ty phải làm, hành hạ ông tới gầy 3-4 cân.

    Đợi lúc con trai bình an ra ngoài, nhìn thấy đứa nhỏ vàng như lá thu rụng này, Tề Đại Sơn trong lòng ghét bỏ nhóc không giống mẹ, nhưng rốt cục thở phào.

    Ngày đó ông liền đi bái phỏng một vị đại sư, xin tên.

    Đại sư nói Tề Mộ là mệnh Hỏa, Mộc sinh Hỏa, để ông chọn cái tên mang theo mộc.

    Tề Đại Sơn làm việc từ trước đến giờ nhanh chuẩn độc, một cái chọn trúng chữ “Mộc”. Cái này, chỉ là trong tên mang theo chữ Mộc bên cạnh sao có thể đủ? Đã thiếu mộc, vậy là đủ!

    Thế là cái tên đầu tiên của Tề Mộ ra đời, gọi là Tề Mộc.

    Nhưng cái tên này chỉ dùng 3 tháng, cũng không phải Kiều Cẩn không chịu được phẩm vị của chồng, cũng không phải Kiều lão gia tử ngại tên quá tục, mà là bản thân Tề Đại Sơn không vui.

    Tề Mộc về nhà ba tháng, làm ồn tới Kiều Cẩn ngày đêm bất an.

    Nhóc một đứa nhỏ sinh non bốn cân rưỡi, tinh lực dư thừa tới giống như một con hổ con, đói bụng gào thét, no rồi gào thét, trước khi ngủ gào thét một cái, tỉnh dậy càng phải gào thét hai cái. Thân thể Kiều Cẩn vốn còn chưa khôi phục, bị nhóc gào tới gào lui như vậy, cả người đều gầy tới không ra hình dạng.

    Tề Đại Sơn vụng về tay chân không giúp được gì, lại hết sức đau lòng vợ, chỉ có thể tiếp tục đi bái phỏng đại sư, cầu an ủi tâm lý.

    Lần này ông đổi đại sư, tìm vị danh khí lớn hơn chút.

    Đại sư vừa nghe cái tên Tề Mộc, trầm ngâm nói: “Không ổn, lệnh phu nhân là mệnh Thổ, Mộc khắc Thổ.”

    Tề Đại Sơn vừa nghe nóng nảy: “Vậy làm sao đây? Con tôi còn thiếu mộc.”

    Đại sư nói: “Cậu nhà không phải thiếu Mộc, cậu ấy là mệnh Hỏa, Mộc trợ Hỏa, nhưng trợ Hỏa không chỉ là Mộc, Hỏa cũng có thể trợ Hỏa……” Đại sư bô bô nói một đống, Tề Đại Sơn nghe hiểu chút xíu, cũng chính là một chút không hiểu, bất quá lão Tề rất thạo nghề, nhét bao lì xì dày cộp cho cái người sắp bạo phát kia, đại sư nheo mắt, lập tức cho ông tin chuẩn: “Mộ, chữ này cực kỳ thích hợp với cậu nhà.”

    “Mộ?” Tề Đại Sơn mặc dù không có văn hóa, nhưng cảm thấy chữa này không hay,”Đây không phải ý nghĩa chạng vạng sao? Con tôi vừa sinh ra ông đã để nó nhật mộ tây sơn?”
    (nhật mộ tây sơn: hoàng hôn ở phía tây núi)

    Đại sư vội vàng bổ sung: “Mộ chỉ chính là mặt trời chạng vạng. Mặt trời là thuần hỏa, sáng sớm quá lạnh, giữa trưa quá nóng, chạng vạng vừa vặn, hơn nữa mộ lại có hài âm của chữ mộc, vừa có thể tránh mệnh Thổ của lệnh phu nhân, lại bổ sung ấm mệnh Hỏa của cậu nhà, thích hợp nhất.”

    (Mộ và Mộc đều đọc là [mù])

    Nghe có đạo lý như vậy, Tề Đại Sơn vui vẻ tiếp nhận.

    Ông một bên nói cám ơn với đại sư, một bên gọi điện thoại cho trợ lý: “Tố cáo Lưu Chân Quân ở ngõ Tây cho tôi, đó là thần côn.”

    Đại sư sợ hết hồn, tay cầm bao lì xì run lên.

    Tề Đại Sơn quay đầu mặt mày vui vẻ với hắn: “Đại sư đừng sợ, ngài là đại sư thật, tôi không tố cáo ngài.”

    Trên mặt đại sư cười khan, mồ hôi lạnh trong lòng ào ào mãi: Đều nói Tề Đại Sơn là xuất thân côn đồ vô lại, hắn thấy chuyện này không giả!

    Vị đại sư này đoán không có chuyện gì quá xấu, vận khí cũng không tệ, Tề Đại Sơn sau khi đổi tên cho con trai, cuộc sống thông thuận.

    Tề Mộ từ đó tên Tề Mộ.

    Chỉ tiếc mặt trời hoàng hôn này cũng không áp vào nhóc, Tề Mộ từ nhỏ đã lộ rõ nóng tính xuất phát từ cha nhóc, đó chính là tiểu bạo trượng, cậu ở đâu, chỗ đó phải nổ.

    Một tuổi đánh nhau vô địch cả công viên, hai tuổi có một bầy tiểu đệ vây quanh, ba tuổi đi nhà trẻ lại càng xưng hùng xưng bá, nhỏ tuổi như vậy đã trở thành nhân vật nổi tiếng của nhà trẻ.

    Ngay cả trưởng nhà trẻ đi qua lớp mầm 1 cũng sẽ thuận miệng hỏi một câu: “Hôm nay Tề Mộ có nghịch không hửm?” Tiếp đó trưởng nhà trẻ sẽ làm một câu giọng Đông Bắc “Ôi má ôi” – bị con nhện bự trong tay Tề Mộ dọa.

    Lúc Tề Mộ lên lớp chồi, tất cả giáo viên nhà trẻ đều tỏ vẻ: Để tôi dẫn lớp chồi? Từ chức.

    Cũng may lúc này sự nghiệp của Tề Đại Sơn tăng vùn vụt, công ty nhỏ nhảy thành tập đoàn lớn, quy mô lớn như vậy, thành phố nhỏ không chứa nổi ông, tổng bộ công ty đặt ở thành phố B, Tề gia cũng chuyển nhà.

    Lúc Tề Mộ chia tay với bạn học giáo viên, cả nhà trẻ tiễn nhóc, ai cũng lệ nóng quanh tròng.

    Mọi người luyến tiếc như vậy, Tề Đại Sơn cảm động hết sức: “Con trai à, con như vậy rất tốt, chúng ta lăn lộn trong xã hội, giao thiệp rất quan trọng.”

    Bé con 4 tuổi nghiêm túc gật đầu.

    Bảo vệ nhà trẻ ở một bên nghe rất rõ ràng suýt chút nữa ngã lảo đảo: Còn giao thiệp nữa chứ…… Con trai ngài đây là Hỗn Thế Ma Vương, đi rồi cả nhà trẻ mừng hết sức!

    Các giáo viên dù thế nào cũng sẽ không cần giữa từ chức và hiến tế làm lựa chọn nữa!

    Đi tới thành phố B, Tề Đại Sơn tự nhận không thiếu tiền, cũng không muốn bạc đãi con trai, vì giúp con trai tích lũy nhân mạch sau này (thật sự không phải đắc tội người), ông đưa Tề Mộ vào nhà trẻ “quý tộc” nổi tiếng nhất của thành phố B.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Đương nhiên nhà trẻ không phải tên như vậy, chỉ là trong lòng mọi người hiểu rõ – có thể vào nơi này, hoặc là quyền tới vị, hoặc là tiền tới vị, lại hoặc là cả hai đều tới vị, dù sao cũng là không giàu sang thì cũng phú quý, không chút nào liên quan với hai chữ bình thường.

    Đối mặt với chuyện chuyển trường của con trai, Kiều Cẩn lo lắng, bà một bên sửa soạn cặp sách nhỏ cho con trai, một bên dặn dò nhóc: “Phải nghe lời giáo viên, chơi ngoan với các bạn, chịu oan ức thì về nói với mẹ, không được gây chuyện.”

    Tề Mộ gật gật đầu, âm thanh non nớt nói: “Mẹ yên tâm, con thích nhà trẻ nhất.” Nhóc không giống với các bạn nhỏ khác, nhóc cảm thấy nhà trẻ thật thú vị, nhiều người náo nhiệt, các giáo viên còn thích kêu gào.

    Kiều Cẩn thở dài, còn muốn dặn dò chút, Tề Đại Sơn nói: “Nam tử hán đại trượng phu, sao có thể ngay cả một chút năng lực thích ứng này cũng không có.”

    Kiều Cẩn lườm chồng một cái, Tề Đại Sơn ở ngoài là Sơn Đại Vương, trở về là viêm khí quản, vội vàng hạ giọng dỗ vợ: “Em phải học được biết mạnh tay, con trai không thể nuông chiều, sau này sẽ chịu thiệt.”

    Kiều Cẩn hiểu đạo lý này, thế là vỗ vỗ tay nhỏ của Tề Mộ, lưu luyến không rời nói: “Bảo Bảo cố lên.”

    Tề Mộ cười ngọt ngào: “Vâng!” Nhóc sẽ cố gắng, hi vọng bạn học mới không phải quỷ thích khóc.

    Tề Đại Sơn là kiểu mẫu phụ huynh nuôi thả con, Tề Mộ ngày đầu tiên tới nhà trẻ, ông để nhóc ở bãi đậu xe, để nhóc tự đi tới cửa lớn.

    Nhà trẻ mặc dù không cho phụ huynh đi vào, nhưng phụ huynh bình thường đều là sau khi dừng xong xe, cẩn thận đưa đến cửa, nhìn giáo viên dẫn đi mới yên tâm. Tề Mộ đây là lần đầu tiên vào nhà trẻ, theo lý thuyết Tề Đại Sơn dẫn nhóc vào phòng học đều có thể.

    Nhưng Tề Đại Sơn không, ông tin con trai không có vấn đề.

    Tề Mộ thật sự một chút vấn đề cũng không có, nhóc hồi ấy mới sinh ra xanh xanh tím tím xấu tới muốn chết, bây giờ lớn lên, phải gọi là trắng nõn đáng yêu.

    Kỳ thực xanh xanh tím tím năm đó cũng là bởi vì da quá mỏng, nghẹn khí mới như vậy, sau đó bị bệnh vàng da cũng xấu cực kỳ, chờ bệnh vàng da khỏi, lập tức trắng giống như đậu hũ non. Ngũ quan nhóc giống Kiều Cẩn, mắt to 2 mí, cười lên muốn bao nhiêu ngoan thì có bấy nhiêu ngoan, một chút cũng không giống dáng vẻ thô kệch kia của Tề Đại Sơn, đương nhiên tính cách giống mười phần mười.

    Nhóc bình thường thanh tú, ăn mặc sạch sẽ, đeo cặp sách nhỏ đi đường cũng nghiêm túc đáng yêu, nhìn thật sự rất khiến người ta thích.

    Tề Đại Sơn chưa đi, ông mặc dù không đưa đi, nhưng cũng dõi mắt nhìn theo, con trai dù sao cũng mới 4 tuổi, vạn nhất biến mất ông đi đâu khóc.

    Lục tục tới không ít bạn nhỏ, đều có người dắt, bỗng dưng nhìn thấy Tề Mộ một mình bước đi, không khỏi nhìn thêm mấy cái.

    Tề Mộ thoải mái hào phóng, có người nhìn nhóc, nhóc liền cười với người ta, y hệt một tiểu thiên sứ.

    Nhóc đi được một nửa, ngoài ý muốn nhìn thấy một đứa trẻ đi đường giống mình.

    Tề Mộ cảm thấy đó là gia môn (*) (cha nhóc nói với nhóc), thế là mấy bước đi tới, chào hỏi cậu bé: “Xin nhào nha.”

    ((*) gia môn nghĩa là đàn ông, cũng có nghĩa là chồng, nói chung từ này chỉ chung các danh từ dành cho nam giới)

    “Gia môn” sợ hết hồn, thân thể nhỏ bé khẽ run, cũng không quay đầu lại trực tiếp đi về phía trước.

    Tề Mộ mấy bước đuổi theo, ghé tới nhìn bé, vừa nhìn nhóc kinh thán nói: “Em gái, cậu lớn lên thật đẹp.”

    Chương 2

    Thật sự là vô cùng đẹp – Tóc đen như mực, da trắng như ngọc, trên khuôn mặt nhỏ có ngũ quan còn tinh xảo hơn búp bê.

    Bản thân Tề Mộ là mắt hai mí, cho nên nhóc rất thích mắt một mí, nhóc cảm thấy mắt của em gái nhỏ cực kỳ đẹp, đuôi mắt thật dài, rủ xuống một cách tự nhiên, lộ ra vẻ mềm yếu lại vô trợ.

    Dáng vẻ kia giống như dùi rơi vào trống, lập tức gõ tỉnh ý muốn bảo vệ trong xương của lão Tề gia.

    Tâm tình lúc này của Tề Mộ, có lẽ không khác lắm hồi Tề Đại Sơn mới gặp Kiều Cẩn, đều là muốn che chở bà (bé).

    Cho dù Tề Mộ Mộ mới cao 1m, còn chưa nghĩ sâu xa như Tề Đại Sơn, cũng không hoả nhãn kim tinh như Tề Đại Sơn.

    Tề Mộ nhìn tới ngây người, chờ lúc hoàn hồn em gái nhỏ xinh đẹp của nhóc đã không thấy đâu.

    Người đi rồi, tên còn chưa hỏi, Tề Mộ Mộ không chỉ có không thất vọng, ngược lại cười ra răng nanh nhỏ: Nhà trẻ thật tốt, có bạn học nhỏ chơi vui, còn có em gái nhỏ xinh đẹp.

    Tề Mộ đeo cặp sách nhỏ, cất bước nhỏ đi vào nhà trẻ, bắt đầu hành trình mới.

    Vừa tới hoàn cảnh mới, theo lý thuyết nên rất khó dung nhập, giáo viên tiểu Trương cũng khá chú ý nhóc, bất quá Tề Mộ thích ứng tốt, các giáo viên rất nhanh đã yên tâm, không theo dõi nhóc nữa, trong lòng còn nghĩ: Rất tốt, là một đứa nhỏ bớt lo.

    Nửa giờ, khu hoạt động truyền đến tiếng kêu khóc rung trời.

    Giáo viên Tiểu Trương cả kinh, nghĩ đến đầu tiên chính là: Học sinh chuyển trường bị bắt nạt rồi!

    Cô từ khu học tập chạy tới, hỏi: “Sao thế? Hứa Tiểu Minh con không thể bắt nạt bạn học mới……”

    Giáo viên Tiểu Trương vừa nói xong, Hứa Tiểu Minh gào thét tới càng vang dội, cô sửng sốt chút, lúc này mới kịp phản ứng, khóc không phải Tề Mộ, mà là Hứa Tiểu Minh.

    “Sao thế? Hứa Tiểu Minh con khóc cái gì?”

    Hứa Tiểu Minh vừa gào thét vừa lên án: “Bạn ấy đánh con!”

    Giáo viên Tiểu Trương lập tức nhìn về phía tiểu mập bên tay trái nhóc: “Phương Tuấn Kỳ con sao lại đánh Hứa Tiểu Minh.”

    Phương Tiểu Mập miệng mím lại, òa một tiếng cũng khóc lên: “Con không có!”

    Hứa Tiểu Minh vừa thấy “tiểu đệ” bị oan, vội vàng bổ sung: “Là bạn học mới đánh con!” Nhóc vẫn chưa nhớ tên Tề Mộ.

    Giáo viên Tiểu Trương sửng sốt, nhìn về phía bạn nhỏ ngồi một bên quy củ, trắng trắng mềm mềm ngây thơ rực rỡ như tiểu thiên sứ, kinh ngạc nói: “Tề Mộ, con……”

    Cô do dự một chút, cảm thấy rất không có khả năng, nhưng vẫn thủ tục hỏi, “Con đánh Hứa Tiểu Minh sao?”

    Hứa Tiểu Minh vẻ mặt bi phẫn mà nhìn về phía Tề Mộ, rất có tư thế bạn ấy không thừa nhận con liền khóc hôn thiên ám địa.

    Lão Tề gia chúng ta từ trước đến giờ là thiết huyết ngạnh hán dám làm dám chịu, Tề Tiểu Mộ mắt to khẽ cong, răng nanh nhỏ nhe ra: “Đánh.”

    Giáo viên Tiểu Trương: “……”

    Hứa Tiểu Minh: “……”

    Phương Tiểu Mập: “……”

    Thành thực vậy? Dứt khoát vậy? Tập mãi thành quen như vậy sao?

    Hứa Tiểu Minh tiếp tục gào thét: “Cô ơi cô xem, bạn ấy thừa nhận rồi, chính là bạn ấy đánh con!”

    Giáo viên Tiểu Trương mơ hồ cảm thấy tình huống này quá ảo diệu, học sinh chuyển trường dường như không ngoan ngoãn như ngoài mặt thoạt nhìn, nhưng dù gì cũng là ngày đầu tiên nhập học, dù sao cũng phải quan sát thêm một hai, cô hỏi Tề Mộ: “Con sao lại đánh bạn ấy.”

    Hứa Tiểu Minh không vui, nhỏ giọng lầm bầm: “Bạn ấy chính là thích đánh người.”

    Đừng nói, bạn học Tiểu Minh một cái là nhìn thấu bản chất của Tề Mộ Mộ. Bất quá ngạnh hán không chịu thiệt trước mắt, kẻ tái phạm Tề Mộ này sao nhanh như vậy đã bại lộ bản thân.

    Nhóc nói: “Bút vẽ của con bị bạn ấy làm hỏng.”

    Hứa Tiểu Minh hơi chột dạ: “Con…… Cũng không phải cố ý.”

    Giáo viên Tiểu Trương là người trưởng thành, một cái là nhìn rõ xảy ra chuyện gì, Hứa Tiểu Minh là tiểu bá vương lớp học, thích bắt nạt người nhất, đoán chừng thấy Tề Mộ là khuôn mặt mới, nghĩ là dễ bắt nạt, cô lườm Hứa Tiểu Minh một cái: “Không được bắt nạt bạn học mới.” Vừa nói lại nhìn về phía Tề Mộ, âm thanh ôn nhu rất nhiều, “Có vấn đề gì cứ mách cô, không được đánh bạn nhỏ nha.”

    Tề Mộ đáp ứng tới hết sức nhanh chóng: “Vâng!” Không đánh không đánh, tuyệt đối không đánh trước mặt cô giáo.

    Tiểu Trương vừa đi, Hứa Tiểu Minh lại mũi không phải mũi, mắt không phải mắt: “Cậu dám đánh tớ, tớ……”
    Nhóc còn chưa dứt lời, Tề Mộ lại một quyền chào hỏi tới.

    Hứa Tiểu Minh ui cha một tiếng, tức khóc: “Cậu lại đánh tớ, tớ muốn mách…… Ui cha cha……”

    Tề Mộ sau khi cho nhóc hai đấm nói: “Sao cậu thích khóc vậy?”

    Hứa Tiểu Minh: “……”

    Tề Mộ: “Cậu không khóc, tớ không đánh cậu nữa.”

    Hứa Tiểu Minh tức, nhóc đời này (chỉ 4 năm) ai cũng không dám đánh nhóc, nhóc tuốt tay áo nói: “Tớ đánh……”

    “Cô ơi.” Tề Mộ đứng dậy nghiêm nói, “Hứa Tiểu Minh đánh con.”

    Nắm đấm còn chưa tới gần nhóc ngây ra, vẻ mặt thấy quỷ.

    Giáo viên Tiểu Trương bước nhanh đi tới, xách Hứa Tiểu Minh đi chính là một hồi giáo dục 800 chữ dùng tình để hiểu lý.

    Hứa Tiểu Minh trăm miệng cũng không thể bào chữa, lại nhìn nhìn Tề Mộ cười ra răng nanh nhỏ, tâm linh trẻ thơ chịu chấn động cực đại: Trên đời này sao lại có thứ vô sỉ như vậy!

    Chờ Hứa Tiểu Minh thoát khỏi ma âm xuyên tai của cô giáo, lúc trở về Tề Mộ còn vỗ vỗ vai nhóc nói: “Chúng ta hòa nhau.”

    Hứa Tiểu Minh hận không thể thét chói tai: “Hòa nhau cái gì???”

    Tề Mộ nói: “Cậu mách tớ một lần, tới mách cậu một lần, hòa.”

    Có đạo lý như vậy, Hứa Tiểu Minh thật sự trợn mắt hốc mồm.

    Tề Mộ còn vẻ mặt ghét bỏ nói: “Sau này đừng mách nữa, chuyện của đàn ông, nắm đấm giải quyết.”

    Hứa Tiểu Minh bị nghẹn cơm trưa cũng không ăn được, nhóc đây là đá phải tấm sắt.

    Tề Mộ bóp đè tiểu hỗn đản Hứa Tiểu Minh của lớp chồi 3, trở thành tiểu hỗn đản mới.

    Giáo viên Tiểu Trương đã nhìn thấu bản tính của nhóc, nhưng nhìn thấy cũng vô dụng, nhà trẻ tiền lương cao phúc lợi tốt như vậy người khác chen vỡ đầu cũng không vào được, cô mới không nỡ từ chức.

    Hành trình xưng bá nhà trẻ của Tề Mộ Mộ hết sức thông thuận, đáng tiếc vẫn không nhìn thấy em gái nhỏ xin đẹp kia.

    Nhóc có chút nhớ nhung cô bé, dù sao cũng đẹp như vậy.

    Kiều Cẩn hỏi nhi tử: “Nhà trẻ vẫn tốt chứ? Có kết được bạn tốt không?”

    Tề Mộ nói: “Có.”

    Kiều Cẩn thở phào nhẹ nhõm, truy hỏi: “Tên gì?”

    Tề Mộ xòe ngón tay nói: “Hứa Tiểu Minh, Phương Tuấn Kỳ, Lý Hoành, Giang Nghĩa……”

    Kiều Cẩn kinh ngạc nói: “Nhiều vậy sao?”

    Tề Mộ gật gật đầu nói: “Con rất được hoan nghênh.”

    “Giỏi quá!” Kiều Cẩn hôn hôn khuôn mặt nhỏ của con trai.

    Đám “bạn tốt” Hứa Tiểu Minh Phương Tuấn Kỳ Lý Hoành bị Tề Mộ thu thập đều đang ở trong nhà hắt xì: Hu hu hu, nhà trẻ có Tề Mộ thật đáng sợ, không muốn đi nữa QwQ!

    Mấy hôm nay Kiều Cẩn đi ra ngoài vẽ thực vật, Tề Đại Sơn chịu trách nhiệm đưa đón con trai, kỳ thực Tề Đại Sơn hoàn toàn có thể giống như các cha mẹ khác của nhà trẻ, thuê người đưa đón, nhưng Kiều Cẩn không đồng ý, đối với dưỡng dục con cái, bà chủ trương cha mẹ tham dự, bận nữa cũng phải làm được chuyện phải làm.

    Tề Đại Sơn toàn bộ nghe vợ, chỉ cần Kiều Cẩn đi ra ngoài ông liền chịu trách nhiệm đưa đón Tề Mộ.

    Đồng chí Đại Sơn dù sao cũng là lão tổng tập đoàn, bận rộn thường xuyên không cách nào thoát thân, cho nên thời gian tới đón con trai khá trễ.

    Tề Mộ không sao hết, ở đâu cũng đều là chơi, nhóc rất thích nhà trẻ.

    Hôm nay 5 rưỡi rồi, Tề Đại Sơn vẫn chưa tới, “bạn tốt” của Tề Mộ đều đã đi hết sạch, nhóc rất nhàm chán liền thừa dịp cô giáo không để ý lẻn chuồn ra ngoài.

    Nhà trẻ rất lớn, bên ngoài không chỉ có mấy thiết bị trò chơi cầu trượt bập bênh xích đu, còn có vườn bách thú nhỏ, nuôi mấy con khổng tước, thỉnh thoảng sẽ xòe đuôi. Nhà trẻ trước kia của Tề Mộ không có cái này, nhóc rất cảm thấy hứng thú, đi dạo liền muốn đi xem chút

    Nhóc đi tới một nửa, nhìn thấy đằng trước có một đám người.

    Có người tốt quá, Tề Mộ thích náo nhiệt nhất, nhóc rẽ vào, không đi xem khổng tước nữa, định đi quen bạn mới.

    Lúc gần tới nghe thấy tiếng ồn ào của bọn họ.

    “Mẹ nó là bệnh thần kinh!”

    “Bệnh thần kinh sinh con cũng là bệnh thần kinh!”

    “Nó là tiểu bệnh thần kinh!”

    “Bệnh thần kinh là như vậy, vừa nhát gan vừa sợ phiền phức, giống y như câm.”

    Bệnh thần kinh là cái gì? Tề Mộ không hiểu, mẹ đã nói, không biết thì phải học, thế là nhóc ghé tới, định hỏi cẩn thận một câu.

    Sau khi đến gần nhóc nhìn thân ảnh gầy teo nho nhỏ tội nghiệp này một cái.

    Là em gái xinh đẹp! Mặc dù bé cúi đầu, nhưng Tề Mộ liếc mắt liền thấy được, không sai, đây chính là em gái nhỏ mà nhóc nhớ thương đã lâu.

    Tề Mộ vui rạo rực xông lên, nghĩ tới lần này nhất định phải hỏi được tên.

    Ai ngờ nhóc còn chưa tới gần, mấy đứa trẻ vây quanh em gái xinh đẹp đã bắt đầu bắt nạt người.

    “Các cậu nói bệnh thần kinh có sợ đau hay không?”

    “Khẳng định không sợ, nó ngốc, cái gì cũng không biết.”

    “Chúng ta thử chút nhé?”

    “Được á được á.”

    Từng bé trai hơi cao cầm đá liền ném về phía bé, Tề Mộ vừa nhìn giận dữ: Vậy mà bắt nạt con gái, cái này có thể nhịn?

    Tề Mộ nhặt một quả bóng da to bên cạnh, chính xác mười phần ném qua.

    “Úi……” Bé trai cao kia bị ném trúng chiêu, quay đầu nhìn sang, “Cậu làm sao!”

    Tề Mộ tiến lên, kéo tay “Tiểu cô nương”, nói: “Không được bắt nạt bạn ấy.”

    “Cậu là ai hả?” Đám trẻ con vẻ mặt không hiểu ra sao, “Nó là bệnh thần kinh, cậu vậy là đụng vào bệnh thần kinh.”

    “Bệnh thần kinh sẽ lây bệnh, cậu cũng sẽ biến thành bệnh thần kinh!”

    Nghe nói như thế, tiểu cô nương được Tề Mộ nắm dùng sức rụt tay lại, Tề Mộ cũng không buông tay, nhóc mặc dù vẫn chưa hiểu bệnh thần kinh là có ý gì, nhưng hiển nhiên đây không phải từ tốt, nhóc nói: “Mình mặc kệ, dù sao cũng không được bắt nạt bạn ấy.”

    Nhóc quanh năm “chinh chiến”, từ nhỏ đã là bá chủ công viên, đã lớm luyện ra một thân khí Bá Vương, đừng thấy bạn nhỏ nhà trẻ tuổi còn nhỏ, nhưng bản năng có, ai dễ chọc, ai không chọc được, bọn nhóc nhìn được rõ.

    “Bệnh thần kinh……” Mấy đứa nhóc lại lầm bầm một tiếng, “Lại một bệnh thần kinh!”

    Tề Mộ vung nắm đấm liền muốn trình diễn toàn bộ nghề võ, mấy nhóc thối cũng là giở công phu mồm mép, thấy nhóc thật sự muốn đánh người, lập tức làm cá làm chim tản đi.

    Người đều bị nhóc dọa chạy, Tề Mộ quay đầu nhìn về phía em gái xinh đẹp tâm tâm niệm niệm, hỏi tới rất thân thiết: “Mình tên là Tề Mộ, cậu tên gì?”

    “Doãn……” Âm thanh bé cực nhỏ, hoàn toàn che giấu ở trong khiếp đảm.

    Tề Mộ không nghe rõ: “Cái gì? Cậu nói lớn tiếng một chút mà.”

    Bé ngừng lại, lòng bàn tay hơi nóng, âm thanh lại nâng cao: “Doãn Tu Trúc, mình tên là Doãn Tu Trúc.”

    Tề Mộ cười ra một đôi răng nanh nhỏ, nói với bé: “Được rồi, Doãn Tu Trúc, sau này mình che chở cậu!”

    Bé trai sửng sốt, ngẩng đầu nhìn về phía nhóc.

    Đây là lần đầu tiên Doãn Tu Trúc nhìn thấy Tề Mộ.

    Lúc hoàng hôn nhá nhem, mặt trời xuống núi, nhìn thấy luồng ánh sáng mặt trời đầu tiên chiếu sáng sinh mệnh bé.

    Chương 3

    Có bạn tốt thì phải cùng nhau chia đồ tốt, Tề Mộ kéo tay Doãn Tu Trúc nói: “Đi, mình dẫn cậu đi xem khổng tước.”

    Đừng thấy Tề Mộ Mộ là đứa trẻ sinh non, nhưng bởi vì được cha mẹ nuôi tốt, nuôi ra được một thân sức mạnh. Nhóc chạy bộ ở trong đám cùng lứa tuyệt đối là nhân tài kiệt xuất, nếu không cũng không thành bá chủ nhà trẻ.

    Doãn Tu Trúc chưa từng chạy như vậy, càng chưa từng được dắt tay như vậy, bé có chút khẩn trương, nhưng sau khi chạy riết ráo lại có sự thoải mái nói không ra, giống như ngay cả mùi vị không khí cũng thay đổi – rõ ràng là tà dương, nhóc vậy mà ngửi thấy được mùi vị của sương sớm.

    Hai đứa trẻ lập tức chạy tới vườn khổng tước, đám khổng tước bị nhốt trong một cái lồng chim màu trắng khổng lồ, trang trí cực kỳ đẹp, đám khổng tước ở bên trong cũng thong thả tự đắc.

    Tề Mộ hỏi Doãn Tu Trúc: “Cậu từng thấy khổng tước xòe đuôi chưa?”

    Doãn Tu Trúc chạy tới thở dốc mãi, giọng nói mềm nhũn chút: “Chưa.”

    Tề Mộ kinh ngạc nói: “Cậu cũng là học sinh chuyển trường?”

    Doãn Tu Trúc sửng sốt, một lúc lâu mới đuổi kịp sóng não của nhóc, bé nói: “Mình vẫn luôn đi học ở đây.”

    Tề Mộ nghĩ không hiểu: “Thời gian dài như vậy cậu cũng chưa từng thấy khổng tước xòe đuôi?”

    Doãn Tu Trúc cắn môi dưới, nhẹ giọng nói: “Bọn họ không để cho tớ xem.”

    Tề Mộ chớp chớp mắt: “Tại sao?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Tớ…… Không tốt, sẽ dọa tới Khổng Tước.”

    Tề Mộ nghe hiểu, nhóc tức giận nói: “Nói hươu nói vượn, cậu đáng yêu như vậy, Khổng Tước nhất định sẽ thích cậu!”

    Doãn Tu Trúc lần đầu nghe được lời như vậy, có chút mất tự nhiên, không biết nên nói gì.

    “Cậu tới chỗ tớ.” Tề Mộ kéo bé qua, để bé đứng trước lồng chim.

    Lồng chim này lớn có thể phủ được một ngọn núi giả, đúng lúc có một con khổng tước màu trắng đi tới, nó ngẩng đầu lên, dáng đi ưu nhã, xinh đẹp lại kiêu ngạo, trời sinh chói mắt rực rỡ.

    Doãn Tu Trúc muốn thối lui, Tề Mộ lại ấn vai bé, nói: “Nhìn nó.”

    Doãn Tu Trúc không dám nhìn: “Mình……”

    Tề Mộ: “Cậu cười một cái, tớ đảm bảo nó sẽ xòe đuôi!”

    “Không thể nào.” Doãn Tu Trúc khẩn trương nói, “Tớ sẽ dọa nó chạy.”

    Tề Mộ nói: “Cậu cười đi mà, nó nếu không xòe đuôi, tớ sẽ nhổ lông của nó làm bút lông cho cậu!”

    Nhổ lông khổng tước……

    Doãn Tu Trúc lặng lẽ quay đầu, nhìn thấy đôi mắt phát sáng, giống như mặt trời nhỏ của Tề Mộ.

    Cậu ấy thật lợi hại. Hóa ra trên đời có người lợi hại như vậy lại tốt như vậy.

    Một cỗ mùi vị khó nói lên lời xông lên trong lòng, giống như suối ngọt mát lạnh, thẩm thấu tới trong kẽ hở đất đai khô cạn, mang tới tự tin và dũng khí đầu tiên trong sinh mệnh của Doãn Tu Trúc.

    Khóe miệng bé ngốc nghếch mà giương lên, lộ ra một nụ cười không được tự nhiên nhưng lại phát ra từ đáy lòng.

    Có lẽ con khổng tước trắng này cảm nhận được khí sát phạt từ Tề tiểu bá vương, trong lòng sợ hãi, nó thật sự run rẩy lông đuôi, xòe đuôi.

    Lông đuôi trắng thuần, giống như bông tuyết khổng lồ, trong chạng vạng giữa hè, xòe ra đẹp đẽ không gì sánh nổi.

    Doãn Tu Trúc kinh ngạc nhìn, cơ hồ quên mất hô hấp.

    Đây nhất định là một ngày khiến bé khó có thể quên được, cũng nhất định sẽ mở ra linh hồn đóng chặt của bé.

    Âm thanh đắc ý của Tề Mộ ở bên tai bé vang lên: “Xem đi, nó xòe đuôi rồi.”

    Doãn Tu Trúc thật lâu mới phát ra âm thanh: “Đúng vậy, nó xòe đuôi rồi.”

    Tề Mộ cầm tay bé, vui thích nói: “Tớ đã nói cậu rất đáng yêu.” Nhóc nghiêng đầu, nhìn về phía đứa trẻ bên cạnh, nhìn một lát sau đó nhóc nói, “Cậu cười lên càng đáng yêu.”

    Doãn Tu Trúc quay đầu nhìn nhóc, nhỏ giọng nói: “Cám ơn.”

    Tề Mộ: “Huh?”

    Doãn Tu Trúc mở rộng âm thanh, lớn tiếng nói: “Tề Mộ, cám ơn cậu!”

    “Chính là vậy.” Tề Mộ cười ra một đôi răng nanh nhỏ, “Nói chuyện phải âm thanh lớn chút.” Nói xong nhóc lại nói: “Cám ơn mình làm gì? Mình nên cám ơn cậu, không phải cậu, mình còn không nhìn thấy khổng tước xòe đuôi.”

    Mắt Doãn Tu Trúc cong cong, khua lên dũng khí hỏi: “Mình còn có thể gặp lại cậu chứ?”

    Tề Mộ: “Đương nhiên, sau này chúng ta chính là bạn tốt…… Bất quá chúng ta không chung lớp, đúng rồi, cậu ở lớp mấy?”

    Trong mắt Doãn Tu Trúc dâng lên một chút thất vọng, nhóc nói: “Lớp chồi 2.”
    “Vậy vẫn được!” Tề Mộ nói, “Mình ở lớp chồi 3, cách rất gần, mình che chở được cậu.”

    Kỳ thực Doãn Tu Trúc cũng không quá hiểu che chở là có ý gì, nhưng bé cảm thấy Tề Mộ nói gì cũng đúng, hơn nữa nói dễ nghe như vậy, so với tất cả âm thanh bé từng nghe đều dễ nghe hơn.

    Bé nghĩ tới cái lồng chim che đậy khổng tước, chân thành nói: “Mình chưa từng chạy loạn, cậu nhất định che được.”

    (Từ “tráo” vừa có nghĩa là cái lồng, vừa có nghĩa là che đậy, hiểu nghĩa bóng hơn là bảo vệ nên ở đây bạn Trúc mới nghĩ như vậy)

    Tề Mộ rất thích em gái nhỏ vừa xinh đẹp vừa nghe lời này, nhóc học diễn trên TV nói: “Mình rất lợi hại, có thể che chở cậu cả đời.”

    Doãn Tu Trúc cổ vũ một trăm cái: “Cậu cực kỳ lợi hại, nhất định có thể.”

    Mắt Tề Mộ xoay chuyển, lại phấn chấn: “Vậy chúng ta ngoắc tay.”

    Doãn Tu Trúc trịnh trọng vươn ngón út ra nói; “Được, ngoắc tay.”

    “Ngoắc tay 100 năm không được thay đổi……” Hai nhóc con cao hơn 1m, dưới ánh chiều tà dịu dàng của trời chiều, hứa lời hứa cả đời.

    Lúc 6 rưỡi, Tề Đại Sơn mới lững thững tới muộn, lúc Tề Mộ đi, Doãn Tu Trúc vẫn chưa có người đón, bé cũng không lo lắng, dường như đã sớm tập thành thói quen.

    Tề Mộ vẫy tay với bé nói: “Ngày mai gặp.”

    Doãn Tu Trúc cười đến hết sức xán lạn: “Ngày mai gặp.”

    Tề Đại Sơn dắt tay con trai, hỏi: “Lại quen bạn mới à?”

    Tề Mộ nói: “Vâng, bạn ý đã ngoắc tay với con, em gái nhỏ thân thiết 100 năm.”

    “Ngoắc tay?” Tề Đại Sơn vui vẻ, “Cái rắm mới lớn tí, đi học đã biết cua gái?”

    Tề Mộ: “Cua cái gì?”

    Tề Đại Sơn là người không cũ kỹ: “Ngoắc tay không đáng tin, thật sự muốn tốt cả đời, con nên đi hôn một cái đóng dấu.”

    Tề Mộ là phái hành động, vừa nghe tưởng thật: “Vậy sao?”

    Tề Đại Sơn trêu nhóc, nghiêm túc nói: “Đương nhiên.”

    “Ba chờ con một lát.” Tề Mộ bỏ mặc cha nhóc lại chạy trở lại.

    Tề Đại Sơn sợ nhóc chọc tiểu cô nương người ta khóc, hô: “Người ta không vui thì không được đóng dấu nhé.”

    Tề Mộ mấy bước đã chạy lại, Doãn Tu Trúc không nghĩ tới nhóc sẽ quay lại, trên mặt lại giương lên nụ cười.

    Tề Mộ hỏi bé: “Mình có thể hôn cậu một cái chứ?”

    Doãn Tu Trúc mở to mắt, không hiểu lắm.

    Tề Mộ nói: “Mình hôn cậu một cái, sau này chúng ta chính là thân thiết nhất.”

    Thân thiết nhất…… Thân thiết nhất……

    Doãn Tu Trúc chưa từng nghe lời dễ nghe như vậy, bé dùng lực gật đầu nói: “Được!”

    Tề Mộ ghé tới, ở trên má trái của bé bẹp một cái.

    Doãn Tu Trúc chỉ cảm thấy má bị chích một cái, một chút cũng không ghét, ngược lại cảm thấy rất ấm áp, bé hỏi nhóc: “Như vậy là được rồi sao?”

    Tề Mộ nhe răng cười nói: “Được rồi!”

    Doãn Tu Trúc hỏi ngược lại: “Mình cần hôn cậu một cái không?”

    Cái này sao…… Tề Mộ cũng không xác định, nhóc hỏi: “Cậu muốn hôn sao?”

    Doãn Tu Trúc trịnh trọng gật đầu: “Muốn.”

    Tề Mộ đưa má tới, phóng khoáng nói: “Hôn đi, ngoại trừ mẹ tớ, cậu là người đầu tiên hôn tớ.” Tề Đại Sơn đầy miệng vụn râu, nhóc mới không muốn ông hôn, đâm người.

    Doãn Tu Trúc nhất thời có chút khẩn trương: “Mình thật sự có thể sao?”

    “Nhanh lên chút,” Tề Mộ thúc giục bé: “Cậu không muốn tốt một trăm năm với mình?”

    “Muốn!” Doãn Tu Trúc đáp tới rất nhanh, giống như cô bé cầm diêm kia, sợ nó tắt.

    Bé cẩn thận, sợ Tề Mộ ghét ở trên mặt nhóc nhanh chóng hôn một cái.

    Tề Mộ nói: “Được rồi!”

    Doãn Tu Trúc vui vẻ tới khuôn mặt nhỏ nhắn phát ra đỏ ửng xinh đẹp: “Ừ.”

    “Vậy tớ đi đây.”

    “Được.”

    Tề Mộ lúc này đi thật, Tề Đại Sơn nơi xa cho nhóc một cái ót: “Tiểu tử con, cừ nha, con đúng là chân truyền của ba đây.”

    Tề Mộ sớm quen lực tay của ba nhóc, nhe răng nhếch miệng nói: “Ba không biết đâu, em gái nhỏ kia đẹp lắm, ngay cả khổng tước nhìn thấy bạn ấy cũng xòe đuôi.”

    “Đẹp như vậy?”

    “Đẹp cực luôn.”

    “Có đẹp bằng mẹ con?”

    “Cái này sao……”

    Hai cha con càng đi càng xa, Doãn Tu Trúc đứng trước lồng chim khổng tước lộ vẻ gầy nhỏ như vậy, nhưng không hề vô trợ nữa.

    Nhà của bé đen kịt lạnh lẽo. Bé ở trong lạnh nhạt bạo lực tàn khốc lớn lên, thấp kém tới không cách nào đối mặt với thế giới này.

    Nhưng hôm nay bé nhìn thấy một chùm ánh sáng, nắm lấy một sợi thừng, điều này khiến bé cho dù thân ở bùn lầy, cũng tràn đầy dũng khí đi dưới sự nỗ lực.

    Tề Mộ vốn đã yêu nhà trẻ, sau khi biết em gái nhỏ xinh đẹp, nhóc lại càng sáng sớm đã tung mình rời giường.

    Kiều Cẩn gọi điện thoại về, hỏi tình huống của nhóc.

    Tề Đại Sơn đưa điện thoại cho Tề Mộ, Tề Mộ lập tức báo cáo chiến tích của mình với mẹ.

    Kiều Cẩn dở khóc dở cười: “Bạn ấy tên gì?”

    Tề Mộ: “Doãn Tu Trúc!”

    Kiều Cẩn ngẩn ra: “Cái này giống tên con trai quá.”

    Tề Mộ nói: “Con trai đâu đẹp như vậy?” Con trai nhóc biết đều là kiểu như Hứa Tiểu Minh Phương Tuấn Kỳ, vừa thiếu đòn vừa đòi đánh, nhóc nhìn thấy bọn họ đã ngứa tay.

    Kiều Cẩn cười cười nói: “Được rồi, đừng dọa người ta.”

    “Sẽ không.” Tề Mộ chắc chắn nói, “Bạn ấy rất thích con.”

    Không tới mấy ngày, Tề Tiểu Mộ đã bị em gái nhỏ của nhóc dọa.

    Hai người bọn họ không chung lớp, nhưng Tề Mộ cũng hoàn mỹ thực hiện hứa hẹn của mình, dành thời gian tới lớp bên cạnh, tuyên bố “bá quyền” của mình.

    Đừng nói các bạn nhỏ lớp mầm 3, ngay cả giáo viên cũng bị nhóc dọa tới sửng sốt.

    Từng nghe nói trùm lớp, đây là lần đầu tiên nhìn thấy trùm mẫu giáo……

    Nhóc thối hiện tại đều lớn lối vậy sao, mới 4 tuổi đã trâu vậy?

    Hết lần này tới lần khác bạn nhỏ Tề Mộ đều làm tới quá là thuận theo tự nhiên, hoàn toàn không coi lớp 3 là lớp người khác, cô giáo cũng không kịp phản ứng, càng không cần nói các bạn nhỏ, từng người nghẹn họng trố mắt nhìn, giống như nhìn thần tiên.

    Chờ các giáo viên phục hồi tinh thần, Tề Mộ đã đi rồi, để lại lớp mầm 3 một đám mặt lơ ngơ.

    Khóe miệng Doãn Tu Trúc giương lên, đưa mắt nhìn nhóc tới đưa mắt nhìn nhóc đi, lồng ngực ấm tới cho dù chưa ăn sáng cũng không thấy đói.

    Tề Mộ bị dọa là ở toilet nam.

    Lớp học hai người bọn họ cách gần, dùng chung toilet. Mẫu giáo bé đi toilet vẫn là giáo viên dẫn mọi người cùng đi, sau khi lên lớp chồi, phần lớn đều có thể tự lo, giơ tay là có thể đi toilet.

    Tề Mộ còn chưa lên tiểu học, đã hiểu được “Đi tiểu chạy trốn”, nhóc chạy tới toilet nghịch nước, đang chơi tới quên trời đất, liền nhìn thấy em gái xinh đẹp của nhóc tiến vào.

    Tề Mộ kinh ngạc nói: “Sao cậu vào chỗ này?”

    Thần kinh Doãn Tu Trúc căng chặt: “Mình không thể vào sao?”

    Tề Mộ nói: “Cô giáo chưa dạy sao? Con trai đi WC nam, con gái đi WC nữ.”

    Nhóc kéo Doãn Tu Trúc đi ra ngoài, chỉ cho bé con trai màu lam và con gái màu đỏ.

    Doãn Tu Trúc nói: “Không sai, mình là con trai.”

    Tề Mộ ngây ra.

    Doãn Tu Trúc có chút ngượng ngùng nói: “Mình không nhịn nổi nữa, có thể đi toilet trước không?”

    Tề Mộ vội vàng buông tay bé ra. Sau khi ngốc một lát, nhóc vẻ mặt không tin quỷ xông vào, thấy được tiểu đệ đệ của cô em gái nhỏ đẹp ngang với mẹ nhóc trong suy nghĩ.

    Chương 4

    Em gái nhỏ của nhóc!

    Em gái nhỏ xinh đẹp của nhóc!

    Em gái nhỏ mà nhóc đã vất vả đóng dấu!

    Vậy mà là con trai……

    Mới 4 tuổi, gần 4 tuổi, Tề Mộ Mộ đáng thương của chúng ta đã thưởng thức được mùi vị thất tình.

    Lão Tề nói, đàn ông có nước mắt không dễ rơi.

    Mặc dù thương tâm muốn chết, nhưng Tề Mộ vẫn chống đỡ được, nhóc ưu thương quay đầu, hồn bay phách lạc nói: “Cậu từ từ đi tiểu, mình đi về……” Vừa nói xong, nhóc đã cảm thấy bụng nhỏ một trận buồn tiểu, thế là nhóc lại yên lặng quay lại, đứng ở bên cạnh Doãn Tu Trúc…… Đi tiểu “chia tay” một bãi đi, để cho hết thảy ưu thương theo dòng nước trôi đi.

    Tạm biệt em gái nhỏ của nhóc, tạm biệt con dấu của nhóc.

    Sau khi xong việc Tề Mộ bi tráng mà đi về phía cửa.

    Doãn Tu Trúc nhỏ giọng hỏi nhóc: “Tề Mộ.”

    Âm thanh non nớt, vừa ngọt vừa mềm, sao lại là một bé trai?

    Tề Mộ khổ sở, không quay đầu lại, nhóc và bé đã không còn gì để nói.

    Doãn Tu Trúc: “Cậu vẫn chưa rửa tay.”

    Tề Mộ: “……”

    Tề Mộ Mộ không muốn quay đầu lại đành phải trở lại, đứng bên cạnh bồn rửa tay.

    Cô giáo có dạy bọn nhóc rửa tay thế nào, gì mà lòng bàn tay mu bàn tay ngón tay, còn có một bài vè, nhưng Tề Mộ không tập trung, rửa miễn cưỡng, xà bông thơm cũng không dùng đã định rời đi.

    Doãn Tu Trúc lại lập tức kéo tay nhóc: “Vậy đi, mình giúp cậu.” Vừa nói liền cầm xà bông thơm qua giúp nhóc cẩn thận rửa sạch mu bàn tay lòng bàn tay thậm chí còn có cổ tay.

    Góc độ này của Tề Mộ vừa vặn nhìn thấy lông mi dài mà vểnh của bé, nhìn thấy gò má trắng như đậu hũ, còn có đôi môi xinh xắn hồng hào giống như anh đào kia – Đẹp như vậy, ngoan như vậy, khiến người thích như vậy, tại sao lại là con trai?

    Tề Mộ khổ sở tới không mở mắt, quyết tâm sau khi rửa tay “chia tay” xong, nhóc sẽ không gặp lại bé nữa.

    “Được rồi.” Doãn Tu Trúc lấy khăn mặt nhỏ của mình ra, đưa cho Tề Mộ, “Lau tay.”

    Tề Mộ: “Khăn mặt của cậu thật sạch sẽ.” Cô giáo vì rèn luyện năng lực độc lập của mọi người, đều để cho tự bọn nhóc giặt khăn mặt, Tề Mộ giặt không sạch, cái khăn mặt kia đen xì.

    Doãn Tu Trúc nói: “Mình để giấu ở đây, cậu muốn dùng cứ cầm là được, mình sẽ giặt sạch.”

    Tề Mộ tò mò hỏi: “Tại sao phải giấu?”

    Doãn Tu Trúc ngừng lại, nói: “Nếu không giấu, bọn họ sẽ ném khăn mặt của mình vào toilet.”

    Nghe nhóc vừa nói như vậy, một cỗ tà hỏa liền chạy tới đỉnh đầu Tề Mộ, vừa quyết định chia tay, lúc này lại làm câu: “Sau này ai dám ném khăn mặt của cậu vào toilet, tớ liền ném nó vào toilet!”

    Khóe miệng Doãn Tu Trúc giương lên, cười tới điềm tĩnh đáng yêu, bé nói: “Cậu thật tốt.”

    Tề Mộ: “……”

    Vậy, vậy trước tiên ném bại hoại bắt nạt cậu ấy vào toilet đã rồi hẵng chia tay đi!

    Lần chia tay này hơn nửa tháng cũng chưa chia được, Tề Mộ Mộ từ nhỏ đã phát triển đủ kỹ năng khẩu thị tâm phi.

    Triệt để khiến cho Tề Mộ từ bỏ ý nghĩ “chia tay” chính là một lần ở lớp đá bóng.

    Nhà trẻ là hạn định lớp ít, một lớp cũng chỉ 18-19 đứa nhỏ.

    Lớp đá bóng thuộc về lớp sở thích, bình thường học sinh nữ đều thích vào lớp dạy nghệ thuật cắm hoa thủ công, rất ít tới lớp bóng đá. Con trai thì khá thích, tuyển thủ kiểu tiểu bá vương như Tề Mộ đương nhiên phải đăng ký.

    Bởi vì có nhóc ở đây, đám Hứa Tiểu Minh Phương Tuấn Kỳ đều rất sợ, nháo nhào bỏ lớp bóng đá, quẳng hoài bão về lớp taekwondo – không đánh lại thì luyện, sớm muộn gì cũng đánh thắng, Hứa Tiểu Minh lúc này còn rất có cốt khí.

    Lớp chồi 3 tổng cộng 9 con trai, 8 người không dám đăng ký, chỉ một mình Tề Mộ đăng ký. Các giáo viên nhìn danh sách này lo lắng, giáo viên chủ nhiệm Tiểu Trương nói với giáo viên trợ lý Tiểu Vương: “Làm sao đây? Khuyên Tề Mộ đổi sở thích?”
    Tiểu Vương vội vàng nói: “Chị đi, chị đi.”

    Giáo viên Tiểu Trương vẻ mặt phiền muộn: “Trẻ con hiếm khi thích, chúng ta nên ủng hộ, vạn nhất bồi dưỡng được kiện tướng bóng đá có thể vì nước giành vinh quang đấy!”

    Giáo viên Tiểu Vương ngoài miệng nói: “Vâng vâng vâng, đúng đúng đúng, Mộ Mộ của chúng ta năng lực vận động mạnh.” Trong lòng thổ tào: Rườm rà một đống lớn còn không phải không chọc được tiểu bá vương!

    Kỳ thực giáo viên bọn họ cũng không dễ dàng, tính chất của nhà trẻ bày ở đó, đứa trẻ nào bọn họ cũng không chọc được. Ngày thường không nể nang, trẻ con bình thường sẽ nghe lời, nhưng Tề Mộ Mộ của chúng ta cho tới giờ đều không bình thường, trong sinh mệnh dường như không có chữ “sợ”.

    Bóng đá là vận động tập thể, tự Tề Mộ không đá được, sau khi đơn này báo lên, huấn luyện viên bóng đá trực tiếp xếp nhóc đến lớp chồi 2.

    Giáo viên Tiểu Trương nói chuyện này cho Tề Mộ nghe: “Con nếu không thích một mình, chúng ta có thể đổi sở thích, tỷ như taek……”

    Hắn còn chưa nói hết, Tề Mộ nói: “Lớp 2? Được á, con rất quen.”

    Giáo viên Tiểu Trương: “……”

    Quên mất con là bá chủ trường mẫu giáo, bá chủ trường mẫu giáo không có sợ.

    Thế là lớp sở thích buổi chiều, các bé trai khác của lớp chồi 3 u la la tới lớp taekwondo, Tề Mộ một mình tới sân bóng.

    Trong lòng nhóc vẫn nghĩ đến Doãn Tu Trúc, muốn đá bóng chia tay gì đó.

    Kết quả vừa tới sân bóng đã nghe thấy lời khiến nhóc hỏa khí ngút trời.

    “Tránh ra! Ai muốn đá bóng bới con trai của bệnh thần kinh!”

    “Mày biết đá bóng sao? Mày đăng kí là tới kéo chân sau bọn tao sao?”

    “Đi xa chút đi, bệnh thần kinh thật sự sẽ lây bệnh, tao không muốn biến thành bệnh thần kinh.”

    Tề Mộ nổi trận lôi đình, nhìn thấy một quả bóng bên chân, nhấc chân hướng về phía đống người đá một cái.

    Trẻ con túm tụm một chỗ sợ hết hồn, sợ hãi kêu liên tục: “Ai đá thế, huấn luyện viên nói, hiện tại không thể đá bóng!”

    Bọn chúng nói nhao nhao, xoay người nhìn thấy Tề Mộ.

    Nguyên bá vương Đổng Quý Sinh của lớp chồi 3 khí thế nói: “Tề Mộ cậu lại tới lớp 2 bọn tôi làm gì!”

    Tề Mộ Tề Mộ nhìn nhìn Doãn Tu Trúc trốn trong góc, cất giọng nói: “Tôi tới đá……” Nhóc cố ý kéo dài giọng, bắp chân dùng lực một cái, lại một trái bóng vọt đi, “Các cậu!”

    Đá bóng cái quỷ, nhóc trước tiên đá đứa trẻ xấu xa này đi!

    Đổng Quý Sinh nhịn Tề Mộ đã lâu, lúc này cậy nhiều người, hướng Tề Mộ hô: “Cậu cả ngày bảo vệ bệnh thần kinh, cậu chính là bệnh thần kinh.” Dù sao cũng là nhà trẻ, lời mắng người mà mọi người tiếp xúc được không nhiều lắm, bệnh thần kinh là cực hạn rồi.

    Tề Mộ rất được Tề Đại Sơn chân truyền, cực kỳ hiểu được đạo lý nói không bằng làm, nhấc chân lại một quả bóng đá tới.

    Nhóc đứng bên rổ bóng, chiếm hết tiện nghi, đám con nít kia mắng đủ rồi, xông tới cướp bóng, Tề Mộ dùng cả tay chân, vừa đá vừa ném, cứ thế bày ra tư thế một người giữ cửa vạn người khó qua.

    Doãn Tu Trúc nơi xa hoàn toàn nhìn ngây người.

    Tề Mộ nổi nóng thế nào đi nữa, cũng vẫn là một đứa nhỏ, nam sinh lớp chồi 2 bị nhóc chọc giận, mắt thấy nhóc ném tới rất nhiều bóng, cũng bắt đầu phản kích, Đổng Quý Sinh là tiểu mập, bình thường cơm không phí công ăn, khí lực quá lớn, nhặt một quả bóng lên ném thẳng về phía Tề Mộ.

    Tề Mộ là địch vây tứ phía, né chỗ này không thoát được chỗ kia, mắt thấy sắp phải ăn một quả bóng, Doãn Tu Trúc cực nhanh vọt tới, chắn trước mặt nhóc.

    Bịch…… Bóng đánh vào trên bụng bé, Doãn Tu Trúc ôm bụng ngồi xổm xuống.

    Tề Mộ “trong gió trong mưa” nhiều năm như vậy, cho tới giờ là đơn đả độc đấu, đâu nghĩ sẽ có người chắn giúp nhóc?

    Con trai lớp chồi 2 cũng ngốc luôn, bọn họ mặc dù cả ngày bắt nạt Doãn Tu Trúc, cũng không dám thật sự làm hại bé, mắt thấy sắc mặt bé tái nhợt mà ôm bụng, nhất thời đều luống cuống.

    Lúc này huấn luyện viên tới, nhìn thấy tình cảnh này nóng nảy: “Xảy ra chuyện gì? Sao lại tự mình chơi?”

    Theo lý thuyết giáo viên trong nhà trẻ không thể ngơi mắt, phải toàn bộ quá tình trông coi trẻ con, dù sao cũng là mấy nhóc thối vừa biết tự lo liệu, sao có thể phân tâm. Huấn luyện viên vừa rồi là lén nhận cuộc điện thoại, hắn cho rằng trợ lý giáo viên lớp chồi 2 vẫn ở đây, sẽ không lo, đâu nghĩ trợ lý giáo viên tiêu chảy, mắt thấy huấn luyện viên ở cách đó không xa, đi toilet trước, lúc này hai bên làm sai.

    Lúc này bọn họ vội vã chạy tới, đều xui xẻo, đây cũng không phải chơi giỡn, phạm lỗi lớn như vậy, sẽ bị sa thải!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tề Mộ cũng mặc kệ mấy cái này, nhóc nhìn về phía Doãn Tu Trúc, hỏi: “Đau sao?”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Doãn Tu Trúc tái nhợt, nhưng vẫn cười với nhóc: “Không sao đâu.”

    Trong lòng Tề Mộ rất không có tư vị: “Cậu tới đây làm gì.”

    Doãn Tu Trúc nói: “Không muốn cậu đau.”

    Âm thanh mềm mại, lời nói ấm áp…… Tề Mộ nhìn bé, trong lòng hiện ra một câu nói: Cái con mẹ nó con trai con gái, người mà đã đóng dấu thì phải che chở tới cùng!

    Chuyện này sau đó cũng không sao hết, huấn luyện viên bóng đá và trợ lý giáo viên bị xử phạt, nhưng không bị sa thải.

    Bởi vì bị bóng đập trúng là Doãn Tu Trúc, Doãn gia đối với đứa bé này cho tới bây giờ đều là không quan tâm, phụ huynh đã mặc kệ, đứa nhỏ cũng không bị thương, cứ như vậy là qua.

    Bất quá từ sau đó, Tề Mộ triệt để thành khách quen của lớp chồi 2.

    Một đám nhóc thối của Đổng Quý Sinh bị nhóc thu thập tới ngoan ngoãn, cũng không dám nhắc tới một câu bệnh thần kinh nữa.

    Kỳ thực Tề Mộ bảo vệ Doãn Tu Trúc như vậy, mấy giáo viên mầm non đều rất chịu phục.

    Bọn họ biết tình huống của Doãn Tu Trúc, cũng thương đứa nhỏ này, chỉ tiếc tình huống trong trường phức tạp, bọn họ không cách nào chỉ trích quá đáng những đứa trẻ khác.

    Mấy đứa trẻ này tuy nhỏ, nhưng biết nhìn nhãn sắc nhất, cha mẹ trong nhà thuận miệng bàn luận về mẹ của Doãn Tu Trúc, bọn nhóc nghe tới trong tai, liền mang đến nhà trẻ. Về phần ai có thể bắt nạt, ai không thể bắt nạt, nên xếp hàng thế nào, nên kết bè thế nào, không cần người dạy, trời sinh đã biết.

    Cũng may Tề Mộ tới.

    Kỳ thực Tề Mộ cũng không chủ động bắt nạt người, nhưng chỉ cần có người bắt nạt nhóc, cho dù là mắng một câu cha nhóc là nhà giàu mới nổi, nhóc cũng có thể vung nắm đấm lên đánh.

    Nhà giàu mới nổi là cái gì nhóc không hiểu, nhưng ngữ khí xấu xa nhóc phân biệt được.

    Tính cách không sợ chuyện từ nhỏ của nhóc dĩ nhiên có nhân tố di truyền, nhưng quan trọng nhất lại đến từ chính ba mẹ, tình yêu chân thành nhất.

    Đây mới là nguồn sức mạnh lớn lên của trẻ con.

    Doãn Tu Trúc không thể phản kháng, bởi vì mẹ nhóc lúc yên tĩnh coi thường bé, lúc nổi điên chửi rủa bé, cha bé từ lúc bé ra đời chỉ nhìn bốn phía…… căn nhà lớn, chỉ có lời nói mặn nhạt của các bảo mẫu, bé chịu oan khuất thì có thể làm sao?

    Không có nơi để nói.

    Bất quá bây giờ, bé có Tề Mộ.

    Thời gian của trẻ con trôi qua rất nhanh, giống như thời gian chớp mắt, Tề Mộ và Doãn Tu Trúc đã cùng nhau lên lớp lá.

    Nhà trẻ đương nhiên sẽ không có thao tác chia lớp, căn bản nhập học là ở lớp nào thì ở đó đến cùng.

    Bất quá cũng có ngoại lệ, lớp chồi 2 có một học sinh chuyển trường, thừa ra một chỗ. Trong phòng làm việc giáo viên Tiểu Trương nói với giáo viên chủ nhiệm lớp chồi 2: “Lớp các chị vốn đã thiếu một người, lúc này các chị lại chuyển đi một người, nhân số cũng quá ít.”

    Giáo viên chủ nhiệm lớp chồi 2 lập tức lĩnh hội: “Cô nghĩ cũng đừng nghĩ!”

    “Đừng mà.” Giáo viên Tiểu Trương nói, “Dù sao Mộ Mộ của bọn em cũng suốt ngày chạy tới lớp các chị, coi như là một nửa của lớp chồi 2.”

    Giáo viên chủ nhiệm lớp chồi 2 nói: “Chỉ là một nửa chị đã sắp lo bạc đầu rồi, cô còn muốn tống cả đến?”

    “Nửa cũng sầu, cả cũng sầu, chị không thể phát chút thiện tâm, để cho em giải thoát?”

    “Con mẹ nó còn muốn giải thoát nữa!”

    Kỳ thực giáo viên Tiểu Trương cũng chỉ là luyên thuyên, không thật sự muốn đưa Tề bá chủ đi, chủ yếu là tôi muốn tống cũng không tống được!

    Ai ngờ cô lắm điều giữa trưa hôm sau, Tề Mộ một đường từ lớp cách vách chạy đến: “Cô ơi!”

    Nghe thấy âm thanh nhỏ giòn tan này, đồng chí tiểu Trương liền nhũn chân: “Sao thế?”

    Tề Mộ giương khuôn mặt nhỏ nói: “Lý Hoành lớp chúng ta sắp chuyển trường rồi, vừa lúc thiếu một người, đế Doãn Tu Trúc tới đây nhé!”

    Giáo viên Tiểu Trương: “……”

    Trăm triệu không nghĩ tới, phật không tiễn được đi, lại phải mời về pho tượng!

    Chương 5

    Chuyện đổi lớp, theo lý là không được, hơn nữa cũng sẽ không có bạn nhỏ muốn đổi.

    Nhà trẻ không như tiểu học trung học, bọn nhỏ đều rất non, không dễ dàng quen một vòng bạn bè, thích ứng hoàn cảnh này, đâu cam lòng đi? Chuyển trường là chuyện không có cách nào, nhưng chuyển lớp, thật đúng là cơ hồ không có.

    Bất quá chuyện này sau đó vẫn được, Tề Mộ không làm được, còn có Tề Đại Sơn.

    Tề Mộ nói chuyện sâu sắc dễ hiểu với ba, đồng chí lão Tề quyết đoán ra tay.

    Nội dung cuộc trò chuyện này, khiến cho Tề Đại Sơn hai mươi năm sau nhớ lại, có lẽ muốn một cái tát quạt chết mình.

    Tề Mộ: “Cha, con muốn ở cùng một lớp với Tiểu Doãn.”

    “Tiểu Doãn?” Đồng chí Đại Sơn quý nhân hay quên chuyện, không nhớ cái tên này.

    “Con dấu……” Suýt chút nữa nói em gái ra.

    Tề Đại Sơn lập tức nhớ ra, ông nháy mắt hỏi: “Đứa nhỏ xinh đẹp kia?”

    Mặc dù Doãn Tu Trúc là con trai, nhưng xinh đẹp là không sai, thế là Tề Mộ trịnh trọng gật đầu: “Đúng.”

    “Có thể mà.” Tề Đại Sơn cười ha ha, “Nhóc thối còn có ý tưởng hơn ba.”

    Tề Mộ không nghe hiểu, bất quá nhóc quả thực là đứa trẻ có ý tưởng: “Bạn ấy ở lớp 3 luôn bị bắt nạt, con che chở rất phiền phức.”

    Tề Đại Sơn cười khà khà nói: “Được, từ nhỏ đã biết thương người.”

    Tề Mộ lại nói: “Con đã hỏi bạn ấy, bạn ấy cũng muốn cùng một lớp với con.”

    “Được.” Tề Đại Sơn đánh nhịp nói, “Chuyện này ba làm cho con.”

    Tề Đại Sơn ra tay, giáo viên Tiểu Trương đâu chống đỡ được? Cô thật sự không phải bởi vì bao lì xì nặng đè tay, cô cảm thấy lời của Tề tổng rất có đạo lý: Doãn Tu Trúc là đứa trẻ đáng thương, có thể chơi cùng với Tề Mộ cũng là duyên phận, bởi vì cái gọi là lấy nhu thắng cương, không chừng Doãn Tu Trúc có thể áp được Tề Mộ.

    Không thể không nói, giáo viên Tiểu Trương và đồng chí Tề Đại Sơn đều rất có khả năng dự đoán, không cẩn thận dự thấu tương lai.

    Cứ như vậy mùa hè đi qua, lúc tựu trường Doãn Tu Trúc chuyển tới lớp chồi 3.

    Tề Mộ long trọng giới thiệu Doãn Tu Trúc với đám bạn tốt của nhóc.

    Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ dưới dâm uy, biến thành bạn tốt của bé, lúc này cũng chỉ có thể ha ha cười một cái, nói: “Đã sớm quen.”

    Sao có thể không quen? Ai không biết tiểu bá vương mỗi ngày tuần tra lớp chồi 2, chính là để che chở tiểu bệnh thần kinh này.

    Dưới lén lút Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ nghiêm túc thảo luận: “Bệnh thần kinh rốt cuộc có truyền nhiễm người hay không?”

    Phương Tiểu Mập nói: “Lớp chồi 2 đều nói sẽ lây bệnh.”

    Trong mắt Hứa Tiểu Minh có chút sợ: “Lây bệnh sẽ thế nào?”

    “Nghe nói sẽ nổi điên, trên người còn sẽ mọc lông!”

    Hứa Tiểu Minh yên lặng: “Trên người Doãn Tu Trúc mọc lông sao?”

    Phương Tuấn Kỳ cũng trầm mặc: “Không……” Cậu ta trắng nõn, còn sạch sẽ hơn con gái trong lớp.

    Hứa Tiểu Minh thở dài, yếu ớt nói: “Nếu luận về nổi điên, còn có ai điên hơn Tề Mộ sao?”
    Phương Tuấn Kỳ: “……” Thật sự không có.

    Cho nên bệnh thần kinh gì đó, sợ cái quỷ ấy, còn có thể dọa người hơn Tề Mộ sao!

    Một năm ở lớp lá, đối với Doãn Tu Trúc 5-6 tuổi mà nói là một năm vô cùng hạnh phúc. Không có ai bắt nạt bé, không có ai mắng bé, cũng không có ai nhắc tới mẹ bé. Bé đi theo phía sau Tề Mộ, giống như đứng dưới ánh mặt trời sáng rỡ, bóng tối xung quanh đều không thể tới gần.

    Thật tốt, có thể gặp được Tề Mộ, thật sự là quá tốt.

    Tháng ba năm sau, mùa cỏ mọc oanh bay, sinh nhật của Tề Mộ đến.

    Sinh nhật âm lịch của nhóc là chủ nhật, vừa vặn trải qua ở nhà, sinh nhật dương lịch là thứ 3, người mặt mũi như Tề Đại Sơn, đương nhiên phải bắc rạp.

    Ông đã sớm sắp xếp trợ lý chuyển lời xin tới nhà trẻ, nghiêm túc xin chuẩn bị tiệc, chúc mừng sinh nhật con trai.

    Trong nhà trẻ đối với việc này ngầm đồng ý, coi như tùy cơ hoạt động, phụ huynh muốn làm, bọn họ cũng sẽ phối hợp.

    Đại danh nhân Tề Mộ ta đây, lớp chồi 3 và lớp chồi 2 khá được nhóc “chiếu cố” đều ăn bánh ngọt mỹ vị, ào ào tặng nhóc lời chúc.

    Ngay cả các giáo viên nhà trẻ cũng đầy nhiệt tình, mọi người từ đáy lòng vui vẻ – Tốt quá, thật tốt, sinh nhật tháng 3 có nghĩa là Tề bá chủ năm nay có thể lên tiểu học, không cần ở lại một năm nữa.

    Tề Mộ cầu nguyện xong, Hứa Tiểu Minh hỏi Tề Mộ: “Cậu cầu nguyện gì thế?”

    Tề Mộ nhe răng nói: “Cầu cậu đừng có bị một đấm là khóc.”

    Hứa Tiểu Minh cáu: “Mình mới không có!”

    “Vậy thử chút?”

    “Thử…… Cái quỷ đấy!” Hứa Tiểu Minh chạy.

    Tề Mộ đảo mắt nhìn về phía Doãn Tu Trúc: “Cậu ăn socola không?”

    Doãn Tu Trúc lắc đầu nói: “Cho cậu ăn.”

    “Chúng ta mỗi người một nửa!” Tề Mộ làm chủ bửa quả bóng đá làm từ socola trên bánh ngọt thành hai, chia cho Doãn Tu Trúc một nửa.

    Doãn Tu Trúc kỳ thực không thích ăn socola, nhưng lúc này lại ăn cực kỳ cẩn thận, nói đây là đồ ăn ngon nhất trên đời cũng không quá.

    Hai nhóc ăn cùng một thứ, dáng vẻ ăn lại hoàn toàn bất đồng.

    Một người gặm tới chỗ nào cũng có, dính đầy miệng; một người nhã nhặn, không chỉ có trên mặt không dính, ngay cả tay cũng vẫn sạch sẽ.

    Tề Mộ ở điểm này là từ trong lòng bội phục Doãn Tu Trúc, thật sự thích sạch sẽ, còn sạch hơn con gái.

    Nhóc một bên gặm một bên nhìn chằm chằm bé, nhóc liền nhớ tới một chuyện.

    “Đúng rồi, cậu lúc nào thì sinh nhật?”

    Doãn Tu Trúc sửng sốt, không đáp được.

    Tề Mộ nói: “Dương lịch của tớ là 28 tháng 3, âm lịch là 18 tháng 2, còn cậu?”

    Doãn Tu Trúc lắc đầu nói: “Tớ không biết.”

    Tuổi này của Tề Mộ đâu sẽ suy nghĩ nhiều? Nhóc nói: “Không nhớ rất bình thường mà, mình lúc trước cũng không nhớ, rất nhiều năm mới không dễ dàng nhớ được.”

    Doãn Tu Trúc không phải không nhớ, mà là căn bản không biết, bởi vì –

    “Chưa từng?” Tề Mộ mở to mắt, “Làm sao sẽ? Không phải mỗi năm 1 lần sao, khụ khụ, tớ năm nay đã trải qua 2 lần.”

    Doãn Tu Trúc nhỏ giọng nói: “Không ai nói với mình, mình không biết sinh nhật lúc nào.”

    Tề Mộ ngẩn người, có chút không hiểu, sao không có ai nói với bạn ấy chứ? Ba mẹ bạn ấy đâu?

    Tuy nói không hiểu, bất quá Tề Mộ biết Doãn Tu Trúc không thích nhắc tới chuyện trong nhà, nhóc suy nghĩ chúp, đập bảng nói: “Trải qua sinh nhật á, chính là ăn bánh ngọt và cầu nguyện, nào!”

    Nhóc kéo Doãn Tu Trúc, đi tới trước bánh ngọt, cắm nến trở lại: “Cậu cũng tới cầu nguyện.”

    Doãn Tu Trúc ngây ngốc.

    Tề Mộ nói: “Tới nào, cầu nguyện, mình chia một nửa sinh nhật cho cậu.”

    Hốc mắt Doãn Tu Trúc đỏ, tất cả lời dễ nghe bé nghe qua, đều là Tề Mộ nói với bé.

    Chia cho bé một nửa sinh nhật, có thể sao? Thật sự có thể sao?

    Tề Mộ thúc giục bé: “Nhanh lên chút, nếu không cầu nguyện, tinh linh cầu nguyện chạy mất.”

    Doãn Tu Trúc trịnh trọng gật đầu, hai tay nhỏ sát lại ở dưới cằm, nhắm mắt lại.

    Cầu nguyện……

    Nguyện vọng của bé đã in trong lòng, rõ ràng mà chính xác.

    – Bé muốn vĩnh viễn ở cùng với Tề Mộ.

    Sau khi Doãn Tu Trúc mở mắt ra, Tề Mộ vội vàng nói: “Ngàn vạn đừng nói ra nguyện vọng, nói ra sẽ không linh nữa.”

    Doãn Tu Trúc hết sức cẩn thận, dè dặt nói: “Mình sẽ không nói ra.”

    Nhưng Tề Mộ lại hiếu kỳ: “Cậu cầu nguyện cái gì?”

    Doãn Tu Trúc muốn nói với nhóc, lại sợ sẽ mất linh, hết sức xoắn xuýt.

    Tề Mộ thấy bé khó xử, vội vàng nói: “Được rồi được rồi, đừng nói.”

    Doãn Tu Trúc dùng sức gật gật đầu, trân trọng nói: “Không thể mất linh.”

    Tề Mộ cười ra răng nanh nhỏ: “Hì hì, cậu yên tâm, tinh linh sinh nhật của tớ cực kỳ lợi hại, tớ lần nào hứa cũng có thể thực hiện.”

    “Tinh linh sinh nhật” Kiều nữ sĩ ở nhà làm việc hắt xì.

    Doãn Tu Trúc từ đáy lòng hi vọng nguyện vọng này có thể thực hiện.

    Đáng tiếc chuyện bé luôn mong đợi, cho tới bây giờ đều là chuyện mà bé không cách nào nắm chắc được.

    Tốt nghiệp nhà trẻ, lúc sắp lên tiểu học, Tề Mộ cho đám Hứa Tiểu Minh một tin vui cực kỳ.

    Tiểu bá vương không đi tiểu học tư nhân Quốc Thụy trực thuộc nhà trẻ, mà là đăng ký một tiểu học công lập khác!

    Chương 6

    Đây là chủ ý của Kiều Cẩn.

    Tề Đại Sơn nhỏ giọng mà cho ý kiến: “Hay là tới Thụy tiểu đi, bạn học ở nhà trẻ đều ở đó, Mộ Mộ cũng có thể thích ứng.”

    Tề tổng xuất thân chân đất, rất coi trọng nhân mạch!

    Kiều Cẩn cau mày nói: “Bầu không khí không tốt.” Nhà trẻ còn đơn giản chút, tiểu học đã hiểu rất nhiều. Bà chính là cũng từ trường tư nhân ra, rất rõ ràng tình huống nơi đó, không thích con trai chịu ủy khuất.

    Tề Đại Sơn cũng chỉ dám nói một câu, không dám nói nhiều.

    Kiều Cẩn mặc dù nắm chủ ý, nhưng cũng hỏi ý kiến con trai: “Mộ Mộ, chúng ta tới Thực tiểu được không?”

    Tề Mộ đâu biết tiểu học tư nhân Quốc Thụy với tiểu học Thực Nghiệm công lập gì đó?

    Nhóc đối với mấy việc này trước giờ thần kinh thô, toàn bộ dựa vào cảm giác.

    “Được ạ, nghe mẹ.”

    Kiều Cẩn sờ đầu nhỏ của nhóc: “Mộ Mộ thật ngoan.”

    Mắt Tề Mộ phát sáng, nhe răng nanh nhỏ: “…… Vậy con thể ăn kem nữa không?”

    Tay Kiều Cẩn đổi sờ thành vỗ: “Không được.”

    Tề Mộ bĩu bĩu môi, đầy trong đầu đều là làm thế nào lại lén lấy một cây.

    Vốn chuyện này sẽ không công bố sớm như vậy, là tiểu mập Phương Tuấn Kỳ, ở nhà ăn mặn đến nhà trẻ điên cuồng uống nước, kết quả tè ra quần. Cô giáo dẫn nhóc đi thay quần áo, trên đường nghe thấy các giáo viên nói.

    “Tề Mộ vậy mà sẽ tới Thực tiểu.”

    “Ồ, làm ăn của Tề Đại Sơn không được?”

    “Dù không được cỡ nào, cũng nộp được học phí nhỉ.” Đó là một trợ lý giáo viên mầm non mới tới.

    “Cô quá xem thường Thụy tiểu rồi, cô biết học phí bao nhiêu?”

    “Không phải 1-2 vạn?”

    “Ha ha, thêm số 0 nữa.”

    “Nhiều vậy hả!”

    “Nhiều cái gì? Đều không thiếu tiền.”

    Người mới tới thổn thức một hồi: “Vậy xem ra nhà Tề Mộ có chút vấn đề.”

    “Có vấn đề cái rắm, cô không thấy đi đường đều là quảng cáo của Châu Báu Thất Xảo?” Châu Báu Thất Xảo là công ty của Tề Đại Sơn, cái tên này rất tâm cơ, dùng hài âm của Tề và Kiều.

    (Thất Xảo [qīqiǎo], Tề Kiều [qíqiáo])

    “Vậy tại sao lại để con trai tới tiểu học công lập?”

    “Ai biết chứ?” Giáo viên mầm non nói, “Có lẽ là muốn mài tính tình con.”

    Trợ lý giáo viên bình phẩm lời này, lại nghĩ tới tính cách của Tề tiểu bá vương, nhất thời run lên – mài cái quỷ đấy, trong nhà trẻ như vậy nhóc đều xưng vương xưng bá, tới tiểu học bình thường, không phải trực tiếp đăng cơ xưng đế?

    Giáo viên thuận miệng tán gẫu, Phương tiểu mập tè ra quần nghe rất rõ ràng.

    Trời má ôi (chỗ này cần gấp package biểu tình của Tiểu Nhạc Nhạc (*))!

    Phương Tiểu Mập vừa về lớp liền phao tin vụ này.

    Sắp lên tiểu học rồi, không khí trong nhà trẻ rất dồi dào, mọi người đều biết mình sắp lên tiểu học Quốc Thụy, trở thành học sinh tiểu học hệ đội viên.

    Phương Tuấn Kỳ vừa nói chuyện của Tề Mộ, mắt Hứa Tiểu Minh phát sáng, còn thiếu kêu ra tiếng.

    Trời ạ! Đất ạ! Lão nhân gia ngài rốt cục mở mắt rồi!

    Bọn họ chỉ cần chịu đựng qua một tháng cuối cùng này, có thể nói tạm biệt với Tề bá chủ rồi!

    Không không không, chúng ta không nói tạm biệt, là viễn viễn đừng gặp!

    Hứa Tiểu Minh không nhịn được hỏi: “Thật? Tề Mộ sẽ tới Thực tiểu?”

    Phương Tuấn Kỳ trịnh trọng gật đầu: “Thiên chân vạn xác!” Câu thành ngữ nhóc tối qua mới học, hôm nay liền dùng!

    Hứa Tiểu Minh mừng rỡ suýt chút nữa nhảy dựng lên……

    Vừa lúc Tề Mộ từ bên ngoài trở lại, nhóc bưng cốc nước nhỏ, nghe thấy lời bọn họ.
    “Đừng buồn.” Tề Mộ nói, “Các cậu nếu nhớ mình thì tới Thực tiểu tìm mình.”

    Hứa Tiểu Minh: “…… ”

    Phương Tuấn Kỳ: “…… ”

    Tề Mộ thấy biểu tình bọn họ cứng ngắc như vậy, ngữ trọng tâm trường nói: “Mình biết các cậu luyến tiếc mình, nhưng mẹ nhà tớ đã nói, bà ấy để tới đi đâu tớ phải tới chỗ đó.” Nếu không nghe lời mẹ, ba nhóc có thể đánh chết nhóc.

    Hứa Tiểu Minh nhìn nhìn Phương Tuấn Kỳ, Phương Tuấn Kỳ nhìn nhìn Hứa Tiểu Minh, từ trong mắt nhau nhìn thấu đau trứng đầy mặt.

    Sự tự tin này của Tề bá chủ từ đâu mà ra?

    Con ngươi Hứa Tiểu Minh xoay chuyển, từ nhỏ đã là ngôi sao phim, một giây vào cảnh: “Cậu tại sao muốn tới Thực tiểu? Mọi người đều tới Thụy tiểu, cả lớp chỉ thiếu cậu.”

    Phương Tiểu Mập đơn thuần, đầy mặt kinh hãi mà nhìn về phía Hứa Tiểu Minh: Xảy ra chuyện gì?

    Hứa Tiểu Minh cho nhóc một ánh mắt, Phương Tuấn Kỳ mới hiểu được.

    Đúng ha, tiểu bá vương không chọc nổi, vẫn là phải dỗ cậu ta đi thì tốt hơn, dù sao cũng chỉ 1 tháng cuối cùng.

    Tề Mộ an ủi hai “bạn tốt”: “Mình cũng không biết, dù sao cũng là tiểu học, đi đâu cũng được mà.”

    Hứa Tiểu Minh đầy mặt “luyến tiếc”: “Vậy chúng ta cách rất xa đấy.”

    Tề Mộ kinh ngạc nói: “Xa lắm sao? Không phải đều là tiểu học? Không phải ở một khối?” Nhóc coi tiểu học và tiểu học thành lớp và lớp.

    Hứa Tiểu Minh kiên nhẫn giải thích cho nhóc một phen.

    Tề Mộ nghe hiểu rồi, vỗ vỗ vai hai người bọn họ nói: “Ài, xa như vậy, đoán chừng chúng ta gặp mặt khó khăn, đừng thương tâm, ba mình nói đàn ông có nước mắt không dễ rơi.”

    Hứa Tiểu Minh: Thương tâm cái rắm, ông đây chỉ sẽ vui hân hoan!

    Thổ tào thì thổ tào, ngôi sao phim nhỏ diễn tới rất vui vẻ: “Tề Mộ, chúng ta phải quý trọng thời khắc cuối cùng này.”

    Tề Mộ rất cảm động: “Không nghĩ tới các cậu luyến tiếc mình như vậy, nếu không mình về nhà bàn bạc với mẹ mình chút, vẫn là đi Thụy tiểu cùng các cậu……”

    Nhóc còn chưa dứt lời, Hứa Tiểu Minh khẽ run rẩy, đều mang theo nức nở: “Đừng mà.”

    Tề Mộ buồn bực nói: “Sao thế, không phải luyến tiếc mình sao?”

    Hứa Tiểu Minh phản ứng rất nhanh: “Cậu đừng vì bọn tớ chọc giận dì Kiều mà!”

    Lời này có lý, Tề Mộ gật đầu nói: “Không chọc được, thật sự không chọc được mẹ tớ.”

    “Vậy không có cách nào rồi.” Tề Mộ nhìn về phía hai người bọn họ, “Chúng ta chỉ có thể quý trọng thời gian cuối cùng này.”

    Hứa Tiểu Minh thở phào nhẹ nhõm, lòng bàn tay đều đổ mồ hôi, nghĩ nhóc gần sáu tuổi đã trải qua đại lạc lớn như vậy, sau này e rằng có thể thành đại sự!

    Không bao lâu, các bạn nhỏ lớp lá 3 đều biết Tề Mộ sẽ tới Thực tiểu.

    Kỳ thực cũng có rất nhiều người không phân rõ sự khác nhau giữa Thụy tiểu và Thực tiểu, nhưng bọn họ đều rõ ràng một sự thật: Ở tiểu học Quốc Thụy không có Tề Mộ!

    Tuy nói vốn là cũng không có ai định tới Thực tiểu, nhưng lúc này mấy đứa nhỏ có chứng sợ hãi từ ấu lên tiểu đều khỏi.

    Má ôi, nhanh chóng lên lớp, tiểu học nhất định là Thiên đường!

    Kỳ thực Tề Mộ không bắt nạt nhiều người như vậy, chỉ bất quá đám trẻ con đều thích theo gió, Hứa Tiểu Minh vốn cũng là kiểu người “Tích uy cực nặng”, bây giờ bị Tề Mộ ép tới không ngóc đầu lên được, bọn họ sợ ai sợ cả đường đi, liền sợ Tề Mộ.

    Hơn nữa Tề Mộ vì Doãn Tu Trúc gây chiến với lớp 2, các bạn nhỏ nhìn ở trong mắt, đương nhiên là sợ.

    Hơn nữa Tề Mộ cũng không sợ cô giáo, còn dám đùa dai với cô giáo (nhóc cảm thấy là trò chơi), cho nên cái danh bá chủ trường mẫu giáo này vang dội cả nhà trẻ.

    Về chuyện tiểu học, Doãn Tu Trúc là người cuối cùng biết được, hôm đó xin nghỉ không tới nhà trẻ, chờ hôm sau bé sau khi đến nhà trẻ mới biết được tin kia.

    Tề Mộ sẽ tới Thực tiểu.

    Tề Mộ sẽ đi.

    Cả nhà trẻ, e rằng chỉ có mình bé là thật sự như gặp phải sét đánh.

    Vừa cầu nguyện, nguyện vọng đã tan.

    Quả nhiên ngay cả tinh linh cầu nguyện cũng sẽ không giúp bé.

    Dù sao bé cũng là đứa trẻ không có sinh nhật.

    Doãn Tu Trúc hồn bay phách lạc, một đôi mắt to đen nhánh, nhưng không rơi một giọt nước mắt.

    Bé rất khó chịu, cực kỳ khó chịu.

    Nhưng không khóc ra được, bởi vì bé so với ai khác đều rõ ràng, khóc vô dụng.

    Hơn nữa lúc khó chịu, khóc chỉ sẽ càng khó chịu.

    Tề Mộ thấy bé tới, nhanh chóng gọi bé: “Tới bên cạnh mình ngồi.”

    Doãn Tu Trúc đi tới ngồi, đầu nhỏ rủ xuống, không nhìn nhóc.

    Tề Mộ lấy ra socola cất giấu: “Ăn vụng, đừng để cô giáo nhìn thấy.” Nhà trẻ không cho trẻ con mang theo đồ ăn vặt, bất quá Tề Mộ từ trước đến giờ không coi cô giáo là cái gì.

    Bé tối qua ăn mấy miếng, cảm thấy rất ngon, hôm nay liền lặng lẽ mang đến cho Doãn Tu Trúc.

    Doãn Tu Trúc nhìn socola, chỉ cảm thấy hốc mắt đau.

    Tề Mộ thúc giục bé: “Mau ăn, mình cố ý giữ lại cho cậu.” Vừa nói nhóc còn liếm liếm miệng, thèm thèm.

    Doãn Tu Trúc lắc đầu nói: “Mình không ăn.”

    Tề Mộ chớp chớp mắt: “Ngon lắm, nếu không phải nhớ đến cậu, mình đã sớm tự ăn.”

    Nhóc nói như vậy, trong lòng Doãn Tu Trúc càng khó chịu.

    Bọn họ quen biết hơn 1 năm, Doãn Tu Trúc chẳng bao giờ cự tuyệt nhóc, lần này lại chết cắn răng không cần.

    Tề Mộ buồn bực: “Sao thế? Cậu không phải thích ăn socola nhất sao?”

    Bé không thích ăn, chỉ là bởi vì Tề Mộ thích ăn, cho nên bé mới ăn.

    Nhưng Tề Mộ sắp đi rồi, chờ bạn ấy đi, bé cũng không được ăn socola nữa.

    Doãn Tu Trúc cắn răng, rốt cục ngẩng đầu nhìn về phía nhóc: “Tinh linh cầu nguyện đều là gạt người.”

    Tề Mộ: “Sao có thể? Mình năm nay cầu nguyện một người máy điều khiển từ xa, sáng hôm sau nó đã ở bên gối mình rồi!”

    Giống y như nhóc muốn, rất thích thú.

    Doãn Tu Trúc lại cúi đầu: “Có thể, có thể là sinh nhật của cậu, cho nên nguyện vọng của mình không thực hiện được.”

    “Mình đã chia một nửa sinh nhật cho cậu, mình thực hiện được cậu khẳng định cũng sẽ thực hiện được!”

    “Không thực hiện được nữa.” Doãn Tu Trúc cảm giác được từng đợt chua xót tuôn ra ở chóp mũi, “Khẳng định không thực hiện được nữa……”

    Tề Mộ đau lòng lắm: “Cậu rốt cục cầu nguyện vọng gì.”

    “Mình……” Lời đến khóe miệng, Doãn Tu Trúc lại nuốt trở vào, bé không thể nói, nói thì thật sự không thực hiện được nữa.

    Tề Mộ dỗ bé: “Cậu đừng gấp mà, tinh linh cầu nguyện này khả năng không quen với cậu, phải chờ một lát.”

    Doãn Tu Trúc nhìn về phía nhóc: “Thật hả?”

    Tề Mộ gật đầu nói: “Thật!”

    Nhưng Tề Mộ sắp tới tiểu học Thực Nghiệm rồi, bọn họ phải tách ra.

    Doãn Tu Trúc vẫn ôm một tia mong đợi, không dám nhắc lại chuyện nguyện vọng.

    Ngược lại Tề Mộ chủ động nhắc tới chuyện tiểu học: “Phải rồi, mẹ mình để mình tới Thực tiểu, cậu cũng đi sao.”

    Doãn Tu Trúc sững sờ.

    Tề Mộ ghé sát vào bé, nhỏ giọng nói thầm: “Mình nói với cậu, mẹ mình cực kỳ lợi hại, chuyện bà ấy nói đều rất đúng, bà ấy nói tiểu học Thực Nghiệm tốt, vậy thì khẳng định tốt, cậu đi theo mình không sai đâu.”

    Bí mật nhỏ này của nhóc chỉ nói với Doãn Tu Trúc, mặc dù cũng là bạn tốt với Hứa Tiểu Minh Phương Tuấn Kỳ, nhưng trong lòng nhóc rất rõ ràng, Hứa Tiểu Minh với Phương Tuấn Kỳ thân nhau hơn, giống như nhóc và Doãn Tu Trúc.

    Bạn bè mà, cũng không phải đều giống nhau.

    Đừng tưởng nhóc không nhìn ra, đồ tốt của Hứa Tiểu Minh đều giữ lại cho Phương Tuấn Kỳ.

    Thấy Doãn Tu Trúc không lên tiếng, Tề Mộ lại nói với bé: “Cậu về nói với mẹ cậu một chút, Thực tiểu thật sự tốt, nghe nói còn không cần đóng học phí đấy.” Giáo dục bắt buộc 9 năm gì đấy, Tề Mộ không hiểu, nhưng không cần tốn tiền cũng có thể đi học, tóm lại là chuyện tốt.

    Doãn Tu Trúc ngây người hồi lâu mới phục hồi tinh thần, bé động tâm.

    Sao có thể không động tâm chứ?

    Bé có thể không cần tách ra với Tề Mộ, chỉ cần bé có đủ dũng khí đi nói với ba.

    Chương 7

    Tề Mộ hoàn toàn không nghĩ tới sẽ tách ra với Doãn Tu Trúc.

    Đã nói che chở, tách ra còn có thể che?

    Ba nhóc nói, nam tử hán đại đậu hủ nói chuyện phải giữ lời.

    Không đúng…… Hình như là nam tử hán đại trượng phu? Mặc kệ nó, dù sao ba nhóc ở trước mặt mẹ nhóc chính là đại đậu hủ.

    Tề Mộ đẩy socola đã hơi tan cho bé: “Cậu ăn không?”

    Nhóc còn chưa nói hết, cô giáo đã phát hiện: “Tề Mộ, con đang làm gì?”

    Tề Mộ vội vàng thu socola vào lòng bàn tay, ngồi tới ngay ngắn.

    Cô giáo uy phong lẫm liệt đi tới, hỏi: “Có phải lại mang theo đồ ăn vặt tới trường hay không?”

    Tề Mộ của chúng ta bình thản, cũng không nói dối, nhóc nhe răng nói: “Vâng.”

    Cô giáo: “……” Ặc, tức giận, nhưng không có cách nào!

    Doãn Tu Trúc không muốn Tề Mộ bị dạy dỗ, muốn mở miệng, Tề Mộ đã quét đất đứng lên, hỏi: “Cô ơi, con tới phía sau hay là đi ra ngoài cửa?”

    Cô giáo: “Ngoài cửa!” Nhìn thấy nhóc đau gan.

    Tề Mộ vui rạo rực mà đứng dậy, trước khi đi lén nhét socola vào tay Doãn Tu Trúc.

    Doãn Tu Trúc nhìn bóng lưng nhóc, nắm chặt socola ấm áp đã có chút biến dạng: Bé muốn ở cùng với Tề Mộ, nhất định phải ở cùng với bạn ấy, ngoại trừ bạn ấy ra cũng không có ai đối với bé tốt như vậy.

    Tề Mộ đâu sẽ đàng hoàng phạt đứng ở cửa? Nhóc rẽ quẹo đi tới phòng rửa tay, nghịch bong bóng đi tiểu lại rửa tay, cầm lấy khăn lông nhỏ thơm ngào ngạt của mình lau lau tay – Doãn Tu Trúc thật tốt, lần nào cũng giúp nhóc giặt khăn lông sạch sẽ như vậy.

    Ở trong lớp đang vào học, Tề Mộ ở bên ngoài tán nhảm với Đổng Quý Sinh lớp 2.

    – Tiểu thối tha này cũng bị cô giáo đuổi ra ngoài phạt đứng.

    Đổng Quý Sinh hỏi nhóc: “Cậu sẽ tới Thực tiểu?”

    Tề Mộ nói: “Đúng rồi, cậu đừng nhớ mình.”

    Đổng Quý Sinh: “Mình không nhớ đại đầu quỷ cậu.”

    Tề Mộ nhún nhún vai: “Không có mình, ai bồi phạt đứng với cậu.”

    Đổng Quý Sinh: “Mình mới không cần người bồi!”

    Tề Mộ nói: “Vậy mình đi.”

    Nhóc xoay người muốn đi, Đổng Quý Sinh không to gan bằng nhóc, cô giáo bảo phạt đứng bé đàng hoàng đứng, đâu cũng không dám đi, ngày thường cũng là Tề Mộ bồi bé, nhóc vừa đi, bản thân bé cũng thật sự buồn chán.

    “Ê……” Đổng Quý Sinh gọi nhóc, “Cậu đi rồi, lớp các cậu tiểu……”

    Ba chữ bệnh thần kinh không nói ra, Tề Mộ lườm bé một cái, Đổng Quý Sinh sửa lời nói: “Tiểu người hầu của cậu làm sao đây?”

    Tiểu người hầu cũng không dễ nghe, Tề Mộ nói: “Doãn Tu Trúc.”

    Đổng Quý Sinh sợ nhóc một lời không hợp vung đấm, đành nói: “Doãn Tu Trúc Doãn Tu Trúc, nhớ rồi.” Bé và Doãn Tu Trúc cùng lớp hai năm cũng không nhớ được tên bé, hiện tại thì nhớ cẩn thận rồi.

    Tề Mộ đương nhiên nói: “Cậu ấy theo mình chứ sao.”

    Đổng Quý Sinh cũng chính là nhóc thối, không hiểu được nhiều như vậy, bé nói: “Cũng đúng, hai ngươi có thể cùng nhau.” Nói xong bé vui vẻ, Thụy tiểu tốt quá, không có Đại Ma Vương Tề Mộ còn không có tiểu bệnh thần kinh, thật sự khiến người mong chờ.

    Lúc tan lớp, Doãn Tu Trúc đầu tiên đi ra ngoài, đưa socola trong lòng bàn tay cho Tề Mộ.

    Tề Mộ kinh ngạc nói: “Sao cậu chưa ăn?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Mình ăn một miếng rồi, cái này cho cậu.” Bé biết Tề Mộ muốn ăn.

    Tề Mộ không thèm nữa, hỏi: “Cậu thật sự không ăn hả?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Nhanh ăn đi, đừng bị cô giáo nhìn thấy.”
    Tề Mộ cười hì hì: “Vẫn là cậu đối tốt với mình!” Nói xong nhóc liền lột vỏ nhựa, nhét cả socola vào trong miệng.

    Doãn Tu Trúc thấy nhóc như vậy, trong lòng còn vui hơn cả ăn socola.

    Tan học về nhà, Tề Mộ dặn bé: “Đừng quên về nói với mẹ cậu nhé.”

    Doãn Tu Trúc trịnh trọng gật đầu, bé nắm nắm quả đấm, động viên bản thân.

    Tề Mộ thật sớm về nhà, Doãn Tu Trúc tới lúc chân trời hơi tối mới chờ được tài xế đưa đón bé.

    Một đường không nói chuyện, tới lúc xe lái vào cửa lớn, bé mới hơi khẩn trương.

    Nhà bé rất lớn, sau khi xe lái vào cửa lớn còn phải vòng qua vườn hoa mới có thể nhìn thấy nhà lầu phía sau.

    Vườn hoa được chăm sóc rất tốt, nhưng đối với Doãn Tu Trúc mà nói cũng không tính là đẹp, bé không thích mấy tùng bách màu xanh thẫm này, bé cảm thấy bọn chúng quá cao, hơn nữa âm trầm, dường như chặn lại hết tất cả ánh sáng.

    Nhà lầu phía sau vườn hoa chiếm diện tích lớn, phong cách tao nhã, nhận được là yên tĩnh trong ồn ào. Bất quá tất cả những cái này rơi vào trong mắt một đứa trẻ 6 tuổi, toàn là tịch mịch và đè nén.

    Bé không muốn về nhà, không thích căn nhà chỗ nào cũng lạnh lẽo kia, cho dù bật điều hòa, cho dù trên nhiệt kế hiển thị nhiệt độ hợp lòng người, nhưng vẻ lạnh lẽo xuyên qua da thịt, thấm vào khe xương này thì không chỗ nào không có.

    Doãn Tu Trúc hít sâu một cái, đẩy cửa vào nhà.

    Trong phòng khách một người cũng không có, ngay cả đèn cũng không bật, căn nhà đen kịt mà trống trải giống như con thú to lớn há miệng, tùy thời cắn nuốt con mồi bước vào trong đó.

    Doãn Tu Trúc bước nhỏ đi tới, bật đèn. Đèn thủy tinh khổng lồ, chiếu cả gian phòng giống như ban ngày, nhưng ngón tay hơi run lại không nhanh bình phục lại như vậy.

    Bé lại hít sâu, lui về chỗ huyền quan thay giày, sau đó dùng khăn lông lau lau vết giày của mình – nếu bảo mẫu phát hiện sẽ mắng người.

    Làm xong những thứ này bé mới chầm chậm lên lầu, tới căn phòng bên tay phải gần nhất.

    Cửa đóng, không tiếng động mà cự tuyệt mọi người.

    Doãn Tu Trúc gõ gõ cửa, bên trong âm thanh gì cũng không truyền ra, nhưng bé biết mẹ bé ở bên trong.

    Bé ấn tay nắm cửa xuống, đẩy cửa ra. Trong phòng rất tối, chỉ có tà dương huyết sắc ngoài cửa sổ hắt vào, chiếu lên người người phụ nữ ngồi ở đó, ánh ra chút đỏ sậm.

    Người phụ nữ mặc một thân quần áo màu trắng, cực kỳ an tĩnh, giống như một bức tượng lạnh nhạt.

    Bà rất đẹp, có mái tóc đen như tơ lụa làm người ta kinh thán, còn có làn da mê người tới giống như lãnh ngọc tinh tế.

    Bà đang tuổi đẹp nhất, nhưng mất đi sinh cơ, thành một đóa hoa khô héo.

    Tướng mạo Doãn Tu Trúc giống bà, ngũ quan như vậy rơi vào trên mặt một bé trai, tinh xảo tới có chút âm nhu.

    Bé nhìn mẹ một cái, rũ mắt nói: “Mẹ, con về rồi.”

    Không ai đáp lại bé, bà thậm chí ngay cả 1 ánh mắt cũng keo kiệt cho bé.

    Trong mắt Doãn Tu Trúc vẫn dâng lên vẻ thất vọng, cho dù lần nào cũng như vậy, cho dù đã sớm biết kết quả, bé vẫn mơ hồ mong đợi, có lẽ ngày nào đó sẽ khác, có lẽ ngày nào đó bà ấy sẽ nhìn bé một cái.

    Đáng tiếc không có, giống như bé kiên trì không ngừng chào hỏi bà, bà cũng thủy chung lạnh nhạt vô tận với bé.

    Doãn Tu Trúc đây là lần thứ 3 sau khi về nhà hít sâu, bé chỉ có thể dùng cách này để cho lồng ngực căng thẳng nhẹ nhõm chút.

    Sau khi xuống lầu Doãn Tu Trúc cầm điện thoại lên, ba bé đã lâu không về, bé chỉ có thể gọi điện thoại cho ông ấy nói chuyện đăng ký tiểu học.

    Bé không biết ba sẽ đồng ý hay không, nhưng bé nhất định phải bước một bước này, bé phải đi tranh thủ.

    Số điện thoại còn chưa ấn, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân liên tiếp.

    Doãn Tu Trúc sửng sốt, ngay sau đó một cỗ vui sướng khó có thể khống chế dâng lên – Ba về rồi!

    Bé đặt điện thoại xuống, chạy chậm đến trong phòng khách, lúc này cửa mở ra, Doãn Công Chính mặc tây trang thẳng thớm đi đến, phía sau gã còn có trợ lý đi theo, bất quá các trợ lý cũng không vào nhà, chỉ khai báo một chút lịch trình ngày mai sau đó liền đi ra ngoài.

    Doãn Tu Trúc tới lúc mọi người đều đi mới cẩn thận đi ra ngoài, cẩn thận mà mở miệng: “Ba.”

    Doãn Công Chính nhìn cũng không nhìn bé, kéo kéo cà vạt nói: “Mẹ mày đâu?”

    Doãn Tu Trúc ngừng lại, nói: “Ở trên lầu.”

    “Ừ.” Doãn Công Chính bước lớn tới cầu thang, trực tiếp lên lầu.

    Doãn Tu Trúc mấp máy miệng, đi theo, bé muốn nói với ba, về chuyện tiểu học……

    Vừa đi lên, bé đã nghe thấy tiếng thét chói tai của mẹ: “Doãn Công Chính, ông biến, cút ra ngoài cho tôi!”

    Doãn Tu Trúc dừng bước, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy.

    Trong phòng truyền đến âm thanh vật nặng rơi xuống đất, Doãn Công Chính tóc tai ngổn ngang đi ra, gã mắng: “Con đàn bà điên!” Tiếp đó từ bên ngoài khóa cửa lại.

    Doãn Tu Trúc đứng ở chỗ cầu thang, cả người không chịu khống chế mà run rẩy.

    Doãn Công Chính liếc bé, trong lòng dâng lên một trận khó chịu: “Tránh ra.”

    “Ba!” Doãn Tu Trúc cũng không biết mình ở đâu ra dũng khí, bé kéo ống tay áo Doãn Công Chính.

    Doãn Công Chính cau mày nhìn bé: “Sao thế?”

    Giọng Doãn Tu Trúc run, âm thanh nhưng không nhỏ, bé cố gắng nói một hơi rõ ràng: “Con, con sắp tốt nghiệp rồi, tiểu học, con muốn, con muốn tới tiểu học Thực Nghiệm.” Bé nói ra, bé thật sự nói ra rồi.

    Chán ghét trong mắt Doãn Công Chính không che giấu chút nào: “Tiểu học Thực Nghiệm? Mày chê tao còn chưa đủ mất thể diện?”

    Doãn Tu Trúc sửng sốt, ngẩng đầu nhìn gã: “Tiểu học Thực Nghiệm rất…… rất tốt.”

    “Mày cho rằng mày họ gì? Mày cho rằng cái tên Doãn Tu Trúc này là ai cho mày?”

    “Con……” Doãn Tu Trúc không biết chả lời câu này của ba như thế nào.

    Doãn Công Chính khó chịu nói: “Loại trường học rác rưởi này nghĩ cũng đừng nghĩ, tao chính là mời gia sư cho mày ở nhà học, cũng sẽ không để mày đi học.”

    Nói xong lời này, gã phất tay áo rời đi.

    Tới lúc bên ngoài truyền đến tiếng nổ vang của xe hơi, Doãn Tu Trúc mới hồi phục tinh thần.

    Ba đi rồi, mẹ bị nhốt trong phòng điện cuồng đập tất cả đồ có thể đụng tới.

    Bảo mẫu và nhân viên chăm sóc lục tục lên lầu, đi trấn an người mẹ nổi điên. Không ai để ý tới Doãn Tu Trúc, bé ở đó, giống như một người trong suốt, bị mọi người coi thường.

    Bé không đến tiểu học Thực Nghiệm được, bé sắp mất đi một người duy nhất rơi tầm mắt vào trên người bé.

    Tinh linh cầu nguyện…… Không thể nào đi tới bên cạnh bé, bởi vì bé là đứa trẻ ngay cả sinh nhật cũng không có.

    Doãn Tu Trúc khóc cả đêm, tê tâm liệt phế mà gào khóc, dường như muốn đem nước mắt tích góp từ nhỏ đến lớn đều khóc ra.

    Có thể có tác dụng gì chứ? Căn nhà trống trải này có thể nuốt hết tất cả.

    Doãn Tu Trúc xin nghỉ học 3 ngày, trở lại cả người đều gầy 1 vòng.

    Tề Mộ đau lòng nói: “Điều hòa nhà cậu có phải mở quá thấp hay không? Mình nói với cậu, mùa hè cũng phải đắp chăn, vạn nhất điều hòa hút gió, rất lạnh.”

    Doãn Tu Trúc nhìn thấy nhóc liền muốn khóc, nhưng bé nhịn được, mấy ngày cuối cùng, bé muốn ở cùng với Tề Mộ thật tốt.

    Tề Mộ lại nói: “Cậu phải uống thuốc cẩn thận, đừng sợ đắng.” Nói xong nhóc lại nói: “Dù sao mình cũng không sợ đắng, mình đều nhắm mắt một ngụm ực vào, siêu soái!”

    Doãn Tu Trúc nghĩ nghĩ hình ảnh kia, khóe miệng mang theo chút ý cười: “Ừ, mình cũng không sợ.”

    Tề Mộ vẫn nhớ tới chính sự: “Cậu nói với mẹ cậu chưa? Có thể tới Thực tiểu không?”

    Mắt Doãn Tu Trúc rũ xuống lông mi run rẩy, bé nhẹ giọng nói: “Nói rồi.”

    Tề Mộ vui ra mặt: “Vậy tớ yên tâm rồi.” Nhóc lại nói, “Cậu đừng sợ, ở Thực tiểu mặc dù không có bạn học quen biết, nhưng chỉ cần có mình ở đó, sẽ không ai dám bắt nạt cậu!”

    Doãn Tu Trúc cười cười, âm thanh rất chát: “Mình biết.”

    Chương 8

    Thời gian giống như chớp mắt, những ngày ở nhà trẻ đã đi tới cuối.

    Nhà trẻ Quốc Thụy từ lúc xây trường đến nay, vẫn là lần đầu từ đáy lòng mà vui vẻ tiễn một nhóm tốt nghiệp như vậy.

    5 giáo viên lớp lá 3 càng là lệ nóng quanh tròng, lúc chụp hình người này mắt đỏ hơn người kia, giáo viên lớn tuổi hơn chút ngay cả mũi cũng khóc đỏ.

    Đám tiểu quỷ Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ cũng nước mắt rưng rưng, vạn phần luyến tiếc.

    Tề Mộ hết sức xem thường bọn họ: “Các cậu đến cùng có phải đàn ông hay không? Còn khóc thành như vậy?”

    Hứa Tiểu Minh tự nhận là chuẩn đàn ông, nhưng kể từ khi gặp được Tề Mộ, bé đàn ông không nổi nữa, cũng may rốt cục sắp mời được tôn đại thần này đi rồi, bé vui muốn chết.

    Tề Mộ thở dài nói: “Các cô giáo đều là nữ sinh, khóc cũng coi như thôi, các cậu như vậy thì rất kỳ cục.

    Hứa Tiểu Minh nghĩ thầm: Nước mắt bi thương nhịn được, nước mắt sung sướng này thế nào cũng không kìm lại được!

    Sau khi chụp ảnh tốt nghiệp, cả lớp lá 3, chỉ có Tề Mộ cười đến dương quang xán lạn, những người khác đều là trong mắt ngậm nước, chóp mũi hơi đỏ, tràn đầy ước mơ vô hạn và lòng hân hoan đối với tương lai!

    Lúc về trường lấy ảnh, Tề Mộ liếc mắt liền thấy được Doãn Tu Trúc bên cạnh mình.

    Nhóc lôi kéo bé hỏi: “Sao cậu muốn khóc mà không khóc?”

    Doãn Tu Trúc khi đó có thể nhịn không khóc đã là định lực phi phàm rồi, bé thấp giọng nói: “Luyến tiếc.”

    Tề Mộ một cái ôm bé qua nói: “Không sao đâu, cậu nếu nhớ bọn họ, chúng ta có thể tới Thụy tiểu thăm chút.”

    Nghe được lời này của nhóc, Doãn Tu Trúc bỗng ngẩng đầu, con ngươi đen của bé chớp cũng không chớp mà nhìn chằm chằm nhóc: “Cậu sẽ tới Thụy tiểu thăm sao?”

    Tề Mộ bị bé nhìn tới sửng sốt, chớp chớp mắt nói: “Nếu cậu muốn đã, chúng ta sẽ đi.” Cái này có gì lớn đâu, mặc dù hơi xa chút, nhưng chỉ cần nhờ chú tài xế, đi một chuyến cũng không phiền.

    Doãn Tu Trúc vẫn đang nhìn nhóc, vô cùng trân quý, giống như nhìn một cái là sẽ ít đi một cái nhìn, âm thanh bé nghẹn ngào, mang theo chút nức nở: “Cậu làm ơn nhất định phải tới thăm.”

    “Sao thế?” Tề Mộ rất sợ bé khóc, nhất tời có chút tay chân rối loạn, “Cậu là luyến tiếc đám Thôi Tiếu Tiếu sao? Không sao đâu, sau này chúng ta có thể tới thăm các cậu ấy.”

    Bình thường nam sinh đều thích bắt nạt Doãn Tu Trúc, nhưng nữ sinh thì tốt hơn chút, có mấy bé gái còn sẽ đến tìm Doãn Tu Trúc chơi, mặc dù Tề Mộ cảm thấy Doãn Tu Trúc cũng không thích chơi với bọn họ.

    Doãn Tu Trúc lắc lắc đầu, nói lặp lại: “Cậu nhất định phải tới thăm.”

    “Được rồi.” Tề Mộ nói, “Nhất định đi!”

    Doãn Tu Trúc rốt cuộc không khóc, mắt bé vô cùng chát, nhưng nước mắt lại giống như như bị cạn nước, ngay cả 1 giọt cũng không chảy ra.

    Tề Mộ vỗ vỗ tay bé nói: “Ba mình tới đón mình rồi, chúng ta tựu trường gặp.”
    Doãn Tu Trúc kéo tay áo bé, gấp giọng nói: “Có thể cho mình số điện thoại nhà cậu không?”

    Tề Mộ: “Số điện thoại? Mình không nhớ……” Việc này quá gây khó dễ cho Tề Mộ Mộ của chúng ta, số đếm đơn giản nhất nhóc còn khó khăn, bảo nhóc nhớ số điện thoại, không khác gì đòi mạng nhỏ của nhóc.

    Doãn Tu Trúc nói: “Chú Tề tới rồi, có thể hỏi chú ấy không?”

    Tề Mộ nói: “Được á.” Vừa nói nhóc liền kéo tay Doãn Tu Trúc đi tìm ba.

    Tề Đại Sơn đã biết giới tính thật của Doãn Tu Trúc, mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng tình huynh đệ con trai và con trai cùng lớn lên cũng là trải nghiệm quan trọng trong nhân sinh – Có người anh em tốt hai sườn cắm dao, con đường sau này cũng sẽ dễ đi hơn nhiều.

    Biết Doãn Tu Trúc muốn biết số điện thoại nhà bọn họ, Tề Đại Sơn lập tức nói: “Chú viết cho cháu.”

    Nói xong ông mới phát hiện mình không cầm túi, ông lại nói: “Chờ chú chút, chú tới trong xe cầm giấy và bút.”

    Doãn Tu Trúc nói: “Chú Tề chú nói là được, cháu nhớ được.”

    Tề Đại Sơn sửng sốt: “Số kia nhưng không xuôi, không thể dễ nhớ.”

    Doãn Tu Trúc nói: “Không sao đâu, cháu nhớ được.” Số vô cùng quan trọng như vậy, bé cả đời cũng sẽ không quên.

    Tề Đại Sơn cũng không do dự, nói 8 con số.

    Doãn Tu Trúc gật đầu nói: “Nhớ rồi ạ.”

    Tề Đại Sơn còn rất kinh ngạc: “Nhớ thật?”

    Doãn Tu Trúc lặp lại 1 lần, nửa số cũng không sai.

    Tề Mộ hết sức tán dương: “Oa, Doãn Tu Trúc cậu lợi hại quá, mình học thuộc lâu lắm rồi cũng không nhớ được.”

    Tề Đại Sơn búng đầu quả dưa của con trai một cái: “Con cái đầu heo này, có thể nhớ được cái gì!”

    Tề Mộ cũng không coi là gì, vẫn đang nháy mắt với Doãn Tu Trúc: “Mình phải đi rồi, chúng ta tiểu học gặp.”

    Doãn Tu Trúc cười đến có chút miễn cưỡng, gật gật đầu với nhóc nói: “Tề Mộ, tạm biệt.”

    Tề Mộ theo Tề Đại Sơn rời đi, Tề Đại Sơn trên đường còn dạy con trai đếm số, đầu Tề Mộ to ra, hận không thể tìm bông chặn lỗ tai lại.

    Hôm sau, Tề Mộ đang ở trong phòng đồ chơi tháo người máy, Kiều Cẩn nói: “Mộ Mộ, bạn học của con gọi điện thoại cho con.”

    Tề Mộ nhảy cao 3 thước, cao hứng nói: “Đến đây!” Doãn Tu Trúc thật bản lĩnh, còn thật sự gọi điện thoại cho nhóc.

    Tề Mộ vui rạo rực nhận điện thoại: “Alo.”

    Đầu bên kia điện thoại ngừng chút, tiếp đó là âm thanh nhẹ tới không nghe được của Doãn Tu Trúc: “Xin lỗi.”

    Tề Mộ không hiểu ra sao: “Xin lỗi cái gì?” Doãn Tu Trúc có thể có chuyện gì có lỗi với nhóc?

    Âm thanh Doãn Tu Trúc cứng hồi lâu, mới chậm rãi nói: “Mình không tới Thực tiểu được, xin lỗi.”

    Tề Mộ chớp chớp mắt, không kịp phản ứng: “Cái gì?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Mình không tới tiểu học Thực Nghiệm được, mình đăng ký là tiểu học Quốc Thụy.”

    Tề Mộ sửng sốt, kịp phản ứng: “Chúng ta không phải đã nói……”

    “Xin lỗi.” Doãn Tu Trúc nói, “Ba mình không đồng ý mình tới Thực tiểu, mình không đi được.”

    Tề Mộ cầm lấy điện thoại ngẩn ngơ, hồi lâu mới mở miệng: “Cậu tại sao hiện giờ mới nói với mình.”

    Tề Mộ giận, Doãn Tu Trúc chỉ nghe thấy âm thanh của nhóc, cũng biết nụ cười trên mặt nhóc đã biến mất, biết nhóc nghiêm mặt, biết nhóc thật sự giận bé.

    Doãn Tu Trúc nắm chặt ống nghe, âm thanh căng thẳng tới giống như dây cung sắp đứt: “Mình muốn quý trọng thời gian cuối cùng.” Nói thì có tác dụng gì, là bé nhu nhược tới không cách nào đi cùng tiểu học với bạn ấy, là bé quá vô dụng.

    Tề Mộ cáu, nhóc lần đầu tiên dùng ngữ khí như vậy nói chuyện với Doãn Tu Trúc: “Cậu ngốc sao? Cậu không thể tới Thực tiểu, chúng ta cùng tới Thụy tiểu á!”

    Nhóc la tới rất lớn giọng, Doãn Tu Trúc nhưng dường như cái gì cũng không nghe rõ, không, bé nghe rõ rồi, nghe tới rất rõ ràng, chỉ là bé không thể nào tin nổi.

    Tề Mộ tức tới tại chỗ nổ tung: “Cậu căn bản không muốn đi cùng tiểu học với mình đúng không! Thiệt mình coi cậu là anh em tốt!”

    Đầu Doãn Tu Trúc kêu ong ong, bé vội vàng nói: “Không phải, mình muốn ở cùng cậu, nhưng mà……”

    “Vậy sao cậu không nói với mình! Cậu nếu nói với mình cậu tới Thụy tiểu, mình đã đi cùng với cậu!”

    Doãn Tu Trúc ngẩn ra, bé chưa từng nghĩ như vậy, ngay cả một chút cũng không từng nghĩ như vậy.

    Bé chưa từng đòi, chưa từng yêu cầu, chưa từng nghĩ tới hóa ra bé không cách nào hướng về phía trước, đối phương còn có thể đến gần bé.

    Doãn Tu Trúc cơ hồ không biết mình nói cái gì: “Nhưng ba mẹ cậu hi vọng cậu tới……”

    Tề Mộ cắt đứt bé: “Cậu rốt cuộc coi mình là bạn hay không?”

    Doãn Tu Trúc nhanh chóng nói: “Cậu là người bạn tốt nhất của mình.” Cũng là duy nhất.

    Tề Mộ: “Vậy cậu đàng hoàng ở Thụy tiểu chờ mình!”

    Chương 9

    Sau khi cúp điện thoại, Doãn Tu Trúc đứng yên thật lâu, trong đầu toàn là âm máy bận trong micro, hoàn toàn không suy nghĩ những cái khác.

    Tề Mộ là phái hành động nổi tiếng, còn là chuẩn đàn ông nói được làm được, nhóc để điện thoại xuống liền đi tìm Kiều Cẩn.

    “Mẹ!” Chân ngắn nhỏ còn chưa giẫm lên cầu thang, nhóc đã kéo cổ họng hét.

    Kiều Cẩn đang chỉnh lý một bản thiết kế, nghe thấy âm thanh của con trai, đầu cũng không ngẩng: “Sao?”

    Tề Mộ nhào vào ngực bà, mở miệng chính là: “Con muốn tới Thụy tiểu!” Thẳng thắn, đơn giản, thô bảo, nhưng có tác dụng!

    Kiều Cẩn để công việc xuống, quay đầu nhìn nhóc: “Lại nổi điên cái gì?” Đứa con trai này của bà giống ba, thích là làm, không quan tâm.

    Tề Mộ nhe răng nanh làm nũng: “Con muốn tới tiểu học Quốc Thụy học.”

    Kiều Cẩn rất không chống đỡ được, sờ đầu cún của nhóc: “Không phải đã nói là tới Thực tiểu sao?”

    Tề Mộ nói: “Đổi chủ ý.”

    Kiều Cẩn tức giận nói: “Chuyện đã quyết, không được đổi.”

    “Muốn đổi muốn đổi.” Tề Mộ kiễng chân chụt mẹ một cái, “Con muốn tới tiểu học Quốc Thụy.”

    Kiều Cẩn tuy nói nuông chiều con, nhưng sẽ không thuận theo nhóc tùy hứng: “Mẹ trước đó đã hỏi con, con cũng đáp ứng mẹ, sao lúc này lại lâm thời thay đổi?”

    Tề Mộ nói: “Doãn Tu Trúc không tới Thực tiểu được.”

    Kiều Cẩn kinh ngạc: “Các con không phải đã nói xong rồi sao?” Chuyện này Tề Mộ đã sớm ở nhà tuyên bố long trọng nhiều lần, Kiều Cẩn biết.

    Tề Mộ nói: “Cậu ấy vừa mới gọi điện thoại tới nói mẹ cậu ấy không đồng ý.”

    Kiều Cẩn nhíu nhíu mày: “Nó tại sao không sớm nói với con?”

    Tề Mộ đương nhiên nói: “Cậu ấy cực kỳ nhát gan, sợ con đánh cậu ý mà.”

    Kiều Cẩn lặng yên: “Con còn đánh người ta?”

    Tề Mộ vừa thấy nói lỡ miệng, vội vàng sửa đúng: “Con sẽ không đánh cậu ấy đâu, con rất chiếu cố cậu ấy, con là nói cậu ấy sợ con giận!”

    “Con tức giận sẽ đánh người?”

    Tề Mộ gãi gãi sau gáy, nói: “…… Cũng không phải lần nào cũng đánh.”

    “Được lắm.” Kiều Cẩn xách tai nhóc lên, “Con còn học được bắt nạt người.”

    Tề Mộ Tề Mộ một bên áu u u một bên cầu xin tha thứ: “Con không bắt nạt người, con chỉ để cho bọn họ không bắt nạt con.”

    Kiều Cẩn: “……” Luôn cảm thấy cần phải tới trường hiểu rõ tình hình thực tế.

    Tề Mộ mưa dầm thấm đất nhiều năm, rất hiểu phải dỗ mẹ thế nào.

    Nhóc học ba nhóc phải gọi là y sì đúc, vừa hôn hai má Kiều Cẩn, vừa đấm vai bà, cuối cùng còn khen quần áo của mẹ một hồi.

    Kiều Cẩn vốn cũng không giận, bị nhóc làm ồn, khóe miệng trong mắt toàn là ý cười, bà kéo con vào trong ngực, hướng khuôn mặt nhỏ mềm mại của nhóc hôn xuống: “Con quả thật muốn tới tiểu học Quốc Thụy?”

    “Muốn đi.” Tề Mộ nói, “Mẹ không biết đâu, Doãn Tu Trúc vừa ngốc vừa nhát gan, con không ở bên cạnh cậu ấy, cậu ấy khẳng định bị người bắt nạt.”

    Kiều Cẩn bị nhóc chọc cười: “Xem như con có bản lĩnh.”

    Tề Mộ kéo tay bà nói: “Mẹ, mẹ đáp ứng con nhá, con đảm bảo 3 ngày không ăn kem!”

    Mắt Kiều Cẩn cười cong lên: “Cũng không được ăn socola.”

    Khuôn mặt nhỏ của Tề Mộ sụp đổ: Cái này……”

    Kiều Cẩn lại nói: “Sắp lên tiểu học rồi, con phải nhớ được 100 số, học thuộc 10 bài thơ cổ, nhận biết chữ thường dùng, còn phải……”

    Á, Tề tiểu bá vương đã chết, Doãn Tiểu Ngốc mau đuổi theo.

    Sau khi ký liên tiếp hiệp ước bất bình đẳng, Tề Mộ rốt cục nhận được cho phép của mẹ, có thể cùng Doãn Tu Trúc tới tiểu học Quốc Thụy.

    Lúc này Doãn Tu Trúc mới có thể hoàn hồn, bé hết sức nghi ngờ mình vừa nãy căn bản không gọi điện thoại, tin tức Tề Mộ muốn tới Thụy tiểu căn bản là vọng tưởng của bé.
    Bé run lẩy bẩy đặt micro xuống, lần nữa cầm lên, lại bấm số của Tề gia.

    Lần này tay bé cầm micro càng dùng sức, khẩn trương tới ngay cả hô hấp cũng dồn dập.

    Tề Mộ nhận điện thoại: “Xong rồi, mẹ mình đồng ý cho mình đến Thụy tiểu rồi.” Quỷ biết nhóc bỏ ra bao nhiêu, bất quá mấy thứ này không cần thiết nói với Doãn Tu Trúc, nhóc cũng không phải Hứa Tiểu Minh, mới sẽ không treo ngoài miệng nhắc mãi mấy chuyện vụn vặt này.

    Tay Doãn Tu Trúc nho nhỏ, bởi vì quá dùng sức mà các đốt ngón tay trắng bệch, bé không biết nên hình dung tâm tình lúc này thế nào, giống như có thứ gì đó từ trong trái tim bé bùng lên, chảy về phía tứ chi bách hài, khiến bé có chút đứng không vững.

    “Thật, thật sao?”

    “Còn có thể giả?” Tề Mộ nói, “Lời mình nói, cậu còn không tin?”

    Âm thanh Doãn Tu Trúc run run rẩy rẩy: “…… Tin, mình tin!”

    Tề Mộ cười hì hì mấy tiếng, nói: “Bất quá cậu đừng vội, mẹ mình đã đăng ký cho mình ở Thực tiểu, mình phải tới báo cáo, khả năng phải một thời gian, tới lúc đó mới chuyển đến Thụy tiểu.”

    Doãn Tu Trúc dùng sức gật đầu, gật đầu xong bé lại nghĩ tới đây là đang gọi điện thoại, Tề Mộ không nhìn thấy, bé nuốt khan một cái đáp: “Được.”

    “Đúng rồi.” Tề Mộ lại dặn dò bé, “Cậu trước đừng nói với bọn Hứa Tiểu Minh, mình muốn cho bọn họ kinh hỉ.”

    Doãn Tu Trúc: “Ừ.”

    Tề Mộ buồn bực nói: “Cậu có phải bị cảm hay không, sao âm thanh là lạ?”

    Doãn Tu Trúc cố gắng điều chỉnh tâm tình của mình: “Không có.”

    Tề Mộ nói: “Vậy được, thời gian nữa gặp ở trường.”

    Lúc phải cúp điện thoại, Doãn Tu Trúc gọi nhóc một tiếng.

    Tề Mộ: “Huh?”

    Doãn Tu Trúc thấp giọng nói: “Cám ơn cậu.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tề Mộ mông lung: “Lại cảm ơn cái gì?”

    Doãn Tu Trúc không nói ra, chỉ nhỏ giọng nói câu: “Mình rất vui.”

    Tề Mộ: “Vui thì cười đi, mình sao cảm thấy cậu sắp khóc.”

    Doãn Tu Trúc ngừng lại, khóe miệng giương lên một nụ cười ngốc nghếch nhưng tùy tâm, bé nói: “Mình đang cười.”

    “Được rồi được rồi.” Tề Mộ khó giải thích được có chút ngượng ngùng, “Lên tiểu học có gì vui, phải lên lớp còn phải làm bài tập, buồn chết đi được.” Ngay sau đó Tề Mộ nhớ tới mình nghỉ hè này phải bắt đầu học thuộc lòng thơ học chữ…… Trời ạ, Tề bá chủ muốn vĩnh viễn ở nhà trẻ.

    Nghỉ hè của nhà trẻ rất ngắn, Tề Đại Sơn dẫn vợ con đi Hawai chơi một vòng, sau khi trở về hai cha con đã biến thành màu lúa mì.

    Tề Mộ đối với việc này hết sức hài lòng, ý vị hỏi Kiều Cẩn: “Mẹ ơi, con giống socola không?”

    Kiều Cẩn nhéo má nhỏ của nhóc: “Giống, nhìn đều ngọt!”

    Tề Đại Sơn không biết xấu hổ nói: “Anh thì sao, giống socola nổi tiếng không? Em có muốn nếm thử miếng không?”

    Kiều Cẩn: “……” Một cái tát phủi lão lưu manh này ra.

    Lúc gần tựu trường, Tề Mộ đã trắng lại, nhóc rất buồn: “Phơi lâu như vậy, sao nhanh vậy đã trắng lại?”

    Tề Đại Sơn vẫn đen thui, ông vỗ vỗ trán con trai nói: “Con giống mẹ con, không chịu được đen.”

    Tề Mộ đầy mặt hâm mộ nhìn ba: “Con vẫn chưa cho Doãn Tu Trúc xem đâu.”

    Tề Đại Sơn nói: “Không sao, chờ các con lớn chút, ba đăng ký trại hè cho các con, hai đứa cùng đi tắm nắng.”

    Tề Mộ chìa nắm đấm nhỏ ra: “Nói chuyện giữ lời!”

    Tề Đại Sơn đánh nắm tay với nhóc: “Chuyện nhỏ như con thỏ.”

    Ngày Thụy tiểu khai giảng, làm cho Hứa Tiểu Minh đắc ý muốn chết, nhớ tới bé năm đó lúc vừa vào nhà trẻ cũng là bá chủ trong lớp, tới đâu không phải tiền hô hậu ủng? Cũng chỉ Đổng Quý Sinh lớp bên cạnh có thể cạnh tranh với bé, những người khác…… Đều chỉ có thể núp xó rét run.

    Sau đó Tề Mộ tới, bé vốn định ra oai phủ đầu với nhóc, lại bị đạp ngược xuống ngựa…… Chuyện cũ này á, thật là nghĩ lại mà kinh.

    Cũng may Tề Mộ tới Thực tiểu, bé cuối cùng cũng có thể hãnh diện.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Phương Tuấn Kỳ hết sức tâng bốc: “Anh Tiểu Minh, lớp chúng ta sau này anh định đoạt!”

    Hứa Tiểu Minh ha ha một tiếng: “Đó hẳn là.”

    Ngoại trừ bé ra, còn có ai, còn có thể có ai!

    Tâm tình Hứa Tiểu Minh phải gọi là tốt, tốt tới đuôi sắp vểnh lên trời.

    Lớp 1 tiểu học Quốc Thụy tổng cộng có 4 lớp, Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ được phân cùng lớp, thật đúng lúc chính là Đổng Quý Sinh cũng cùng lớp, càng đúng lúc chính là…… Doãn Tu Trúc cũng ở đây.

    Hứa Tiểu Minh lúc nhìn thấy Doãn Tu Trúc, có chút rộng lượng mà tuyên bố: “Chuyện lúc trước mình không tính toán nữa, sau này cậu đàng hoàng chút.” 90% nguyên nhân bé bị Tề Mộ thu thập là bởi vì bé trêu chọc Doãn Tu Trúc.

    Doãn Tu Trúc nhìn bé một cái, không lên tiếng.

    Hứa Tiểu Minh cho rằng bé sợ, tâm tình càng thêm tốt, lại nói câu: “Cậu yên tâm đi, chúng ta còn có thể cùng lớp cũng là duyên phận, nếu như có người khác bắt nạt cậu, cậu nói với mình, mình xem tình huống giúp cậu.”

    Doãn Tu Trúc thu hồi tầm mắt, trở về chỗ ngồi của mình.

    Hứa Tiểu Minh bĩu bĩu môi: “Thật không khiến người thích.”

    Bất quá đây đều là nhạc đệm nhỏ, Hứa Tiểu Minh chỉ cần nhìn không thấy Tề Mộ, mọi chuyện đều dễ nói. Đổng Quý Sinh trước kia rất không hòa hợp với Hứa Tiểu Minh, nhưng bởi vì hai người cùng dưới dâm uy của Tề bá chủ trải qua cuộc sống, cho nên thương tiếc lẫn nhau, quan hệ tốt hơn nhiều.

    Lên tiểu học không thể so với nhà trẻ, nhất là trường tiểu học học phí 6 số này, càng hận không thể bồi dưỡng mỗi đứa trẻ thành phần tử tinh anh 10 hạng toàn năng.

    Giáo viên chủ nhiệm lớp một rất nhanh đã thăm dò được lai lịch của lớp mình, tổng cộng 24 học sinh, Hứa Tiểu Minh và Đổng Quý Sinh là quỷ nghịch số 1 và số 2, Phương Tuấn Kỳ là cỏ đầu tường (*), những đứa trẻ khác đều ổn.

    ((*) cỏ đầu tường: chỉ những người có thể hòa đồng với tất cả mọi người, gặp ai cũng chơi được; nhưng đôi khi hiểu theo nghĩa xấu là chỉ những người ba phải, không hẳn là xấu nhưng giao tiếp với người khác thường chỉ là vì lợi ích cá nhân, thậm chí khi gặp phải tình cảnh xấu có thể bán đứng bạn bè)

    Bất quá giáo viên chủ nhiệm đặc biệt chú ý Doãn Tu Trúc, đứa nhỏ này sống rất tốt, thoạt nhìn cũng không giống con trai, chính là quá nhát gan, luôn ngồi sau cùng, không tiếp xúc với bất kỳ ai.

    Giáo viên chủ nhiệm Từ Đức ở tiểu học Quốc Thụy dạy 7-8 năm, biết không ít chuyện, nhất là bát quái của Doãn gia, hắn sớm đã có nghe nói.

    Nghe nói Doãn Tu Trúc không phải là con trai ruột của Doãn Chính Công, là Doãn thái thái ngoại tình sau đó sinh ra.

    Đương nhiên đây chỉ là lời đồn, tình huống cụ thể ai cũng nói không đúng, dù sao Từ Đức không tin lắm: Có phải con của Doãn Chính Công hay không, làm giám định cha con không phải được sao? Nếu thật sự không phải, tại sao phải nuôi? Ngại mũ không đủ xanh.

    Bất quá nếu thật sự là con ruột, thì sao lại thờ ơ như vậy? Nhìn dáng vẻ cẩn thận dè dặt của đứa nhỏ này, nghĩ cũng biết ở nhà trải qua cuộc sống gì. Từ Đức khẽ thở dài, dịch chuyển tầm mắt – những thứ này không phải hắn có thể tìm tòi.

    Chớp mắt đã khai giảng nửa tháng, Hứa Tiểu Minh và Đổng Quý Sinh bá vai bá cổ, tự phong song hùng lớp một, mục đích là xưng bá khối.

    (À mình chú ý chút nhé. Do lớp học bên Trung không chia ABC như mình mà chia theo số, nên chỗ nào là khối lớp kiểu khối lớp 1 khối lớp 2 thì mình sẽ để số, còn chỗ nào là chia lớp kiểu abcd thì mình sẽ để chữ nhé)

    Hai người bọn họ đâu biết, cuộc sống tươi đẹp cười ha ha này sắp chấm dứt rồi.

    Hôm nay lúc tan học, Từ Đức tuyên bố: “Ngày mai có học sinh chuyển trường tới đây, mọi người phải ở cùng với bạn ấy thật tốt.”

    Nghe nói như thế, con ngươi Doãn Tu Trúc đột nhiên phát sáng.

    Hứa Tiểu Minh và Đổng Quý Sinh ở phía sau líu ríu: “Lại còn có học sinh chuyển trường!”

    Đổng Quý Sinh nói: “Chúng ta nên tiếp đãi cậu ta thật tốt.”

    Hứa Tiểu Minh tiện hề hề: “Đó là nên.”

    Phương Tuấn Kỳ nhỏ giọng nói: “Tề Mộ năm đó cũng là chuyển tới……”

    Hứa Tiểu Minh: “Dưới gầm trời này đâu có nhiều Tề Mộ như vậy?”

    Đổng Quý Sinh gan lớn: “Xí, cho dù thật sự là Tề Mộ thì sao?”

    Hứa Tiểu Minh vốn muốn tiếp một câu, nhưng nghĩ tới bộ dáng cười nhe răng kia của Tề Mộ, nhất thời da căng chặt: “Không thể nào, Tề Mộ ở Thực tiểu, cậu ta sẽ không tới đây!”

    Phương Tuấn Kỳ lại dỡ đài của bọn họ: “Vạn nhất…… Vạn nhất đấy……”

    Hứa Tiểu Minh vỗ bàn một cái: “Nếu thật là Tề Mộ, tớ ăn cái hộp bút chì này!”

    Hộp bút chì xa xỉ dài 30 cm, rộng mười mấy cm, thiết kế thuần hình dáng xe hơi cao 3 tầng hiểu rồi ha!

    Chương 10

    Tề Mộ ở Thực tiểu còn rất vui vẻ, nhóc chính là ngọn lửa nhỏ chuyển thế, đặt chỗ nào, chỗ đó có thể rực lên ngọn lửa hừng hực.

    Tiểu học kỳ thực thời gian ở trường còn ngắn hơn nhà trẻ không ít, nhưng tiểu học phải nghiêm chỉnh nhiều lắm, một đống tiết văn hóa không nói, còn có không ít bài tập. Bạn học Tề Mộ hoàn mỹ kế thừa khuyết điểm của cha mẹ: Kiều Cẩn ngôn ngữ tốt, số học kém; Tề Đại Sơn ngoại trừ số học những cái khác không đạt tiêu chuẩn.

    Thế là ngữ văn của Tề Mộ giống cha nhóc, số học giống mẹ nhóc, tinh chuẩn bỏ qua tất cả hạng tuyển chính xác, trở thành học tra top 1.

    Kiều Cẩn buồn lắm, sau khi phụ đạo bài tập 2 ngày thì không được nữa: Tim bà không tốt, thêm mấy ngày nữa bà có thể tới thiên đường tìm mẹ bà.

    Tề Đại Sơn lạc quan mù quáng nói: “Không sao đâu, anh trước kia học cũng không tốt, bây giờ cũng lăn lộn rất tốt.”

    Kiều Cẩn lườm ông một cái: “Mộ Mộ có thể so với anh khi đó?”

    Tề Đại Sơn: “Đúng không so được, ba anh lúc ấy cũng không có cách nào tài trợ nhà dạy học cho trường.”

    Kiều Cẩn: “…… Biến biến biến, anh chiều chết nó đi!”

    Ngoài miệng nói như vậy, kỳ thực Kiều Cẩn cũng không gò ép Tề Mộ, học không tốt thì học không tốt thôi, con người cả đời này cũng không phải chỉ có 1 chuyện học hành, sau này trời cao biển rộng, tự có cơ hội giương cánh bay lên.

    Kiều Cẩn nghĩ tới anh trai mình, lồng ngực dâng lên một trận đau nhói chặt chẽ.

    Yêu cầu duy nhất của bà đối với Tề Mộ chính là bình an suôn sẻ mà khỏe mạnh lớn lên, những cái khác, đều được.

    Tề Mộ ở tiểu học Thực Nghiệm còn rất thành thật, chủ yếu là không ai bắt nạt nhóc. Cũng không phải nói ở tiểu học này không có tiểu hỗn đản, mà là các tiểu hỗn đản vừa vào hoàn cảnh mới, còn đang thích ứng tìm kiếm, chưa kịp gây chuyện.

    Về phần cấp cao, vừa nghe nói lớp 1 có tiểu thiếu gia xe đón xe đưa, tiểu thiếu gia đã chuyển trường.

    Trước một đêm Tề Mộ tới Thụy tiểu báo cáo, Doãn Tu Trúc gọi điện thoại cho nhóc.

    Tề Mộ rất vui: “Nhớ mình không?”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Doãn Tu Trúc đỏ bừng: “Nhớ.”

    Tề Mộ cười hì hì: “Ngày mai mình tới đó ngay rồi á, mang socola cho cậu, là mình lúc trước ở Hawái mua, ngọt lắm ngọt lắm.”

    Doãn Tu Trúc: “Hawaii?”

    (Chỗ này Tề Mộ phát âm sai từ Hawaii nên Tu Trúc phải hỏi lại)

    Tề Mộ: “Đúng, là bờ biển đó.”

    Doãn Tu Trúc không nỡ cúp điện thoại, lại hỏi nhóc: “Chỗ đó chơi vui không?”

    Tề Mộ nói: “Vẫn được, ba mình nói, chờ sau này đăng ký trại hè cho chúng ta, dẫn cậu cùng đi.”

    Doãn Tu Trúc bỗng dưng mở to mắt: “Mình…… Mình cũng đi sao?”

    “Đúng vậy,” Tề Mộ cho rằng bé sợ ba nhóc, dù sao đồng chí Đại Sơn lớn lên vạm vỡ lại hung hãn, Doãn Tu Trúc mỗi lần gặp ông đều rụt rè, nhóc nói, “Cậu yên tâm đi, ba mình không đi, chỉ hai chúng ta đi, đều là trẻ con đi.”

    Trái tim Doãn Tu Trúc nhảy tới ầm ầm ầm, thật lâu cũng không nói ra lời.

    Tề Mộ là người ngồi không yên, có thể nói chuyện điện thoại với Doãn Tu Trúc lâu như vậy đã là cực hạn của nhóc rồi, nhóc nhớ thương phim hoạt hình sắp bắt đầu, nói: “Cúp trước nhé, ngày mai gặp.”

    Doãn Tu Trúc rốt cục tìm về âm thanh của mình, bé nói: “Ngày mai gặp.”

    Tề Mộ cúp điện thoại, nhún nhảy mà đi xem TV, Doãn Tu Trúc nhưng đúng đó rất lâu, bé trước giờ bình tĩnh, trong con ngươi giống như mực lóe ra ánh sáng như sao, giống như một con búp bê xinh đẹp được rót vào linh hồn.

    Hôm sau Tề Đại Sơn dẫn Tề Mộ tới tiểu học Quốc Thụy, Từ Đức đích thân tiếp đãi học sinh chuyển trường của lớp mình.

    Từ Đức dạy học nhiều năm, ánh mắt lõi đời, chỉ nhìn một cái thôi trán đã thình thịch mãi.

    Xong rồi…… Mời về một tôn thần, các mục chỉ tiêu của lớp bọn họ e là cũng phải bắt đầu lịch sử thấp chưa từng có.

    Tề Đại Sơn người rộng rãi như vậy, đương nhiên là từ trên xuống dưới đều chuẩn bị vô cùng tốt, Từ Đức mặc dù đầu đau, nhưng nghĩ tới 6 năm tới đều phải đối mặt với Tề tổng hào phóng như vậy, thật là không khổ sở nổi.

    Tề Đại Sơn đặt con trai xuống liền đi, nửa câu cũng không dặn dò Tề Mộ, rất yên tâm.

    Từ Đức thử thăm dò mở miệng, nói với Tề Mộ: “Tới hoàn cảnh mới không phải sợ, có vấn đề tìm thầy.”

    Răng nanh của Tề Mộ nhe ra, cười tới ngây thơ rực rỡ: “Thầy giáo yên tâm, Hứa Tiểu Minh Phương Tuấn Kỳ Đổng Quý Sinh trong lớp đều là bạn tốt của em.”

    Nhóc không nói Doãn Tu Trúc, bởi vì Doãn Tu Trúc đã không chỉ là bạn tốt của nhóc, mà là anh em tốt huynh đệ tốt tốt…… Dù sao cũng là cao hơn một bậc!

    (Sau từ “tốt” cuối cùng sẽ có danh từ nữa)

    Nghe thấy tên ba quỷ nghịch, Từ Đức biết ngay hàng này là trình độ gì.

    Nụ cười của thầy giáo dần dần biến mất: “Được rồi, có bạn tốt là được……”

    Vốn đã có 3 nhóc quậy, tới thêm một đứa là 3 thiếu 1 góp đủ 1 bàn (*) sao? Đồng chí lão Từ đau lòng mép tóc dần dần mỏng manh của mình.

    ((*) 3 thiếu 1 góp đủ 1 bàn: bàn mạt chược thì phải có 4 người, thiếu 1 người thì không đủ. Ý chỗ này là đã có 3 thằng quỷ rồi tới thêm 1 đứa nữa là đủ bộ luôn)

    Lại nói các bạn nhỏ lớp một, sáng sớm tới phòng học đã phát hiện cuối phòng thêm một cái bàn.

    Hứa Tiểu Minh vui rạo rực nói: “Lớp chúng ta là số lẻ, xem ra học sinh chuyển trường phải 1 mình một bàn.”

    Phương Tuấn Kỳ: “Đáng thương quá.”

    Đổng Quý Sinh ngáp: “Đáng thương cái quỷ, cái bàn kia mới tinh.”

    Con ngươi Hứa Tiểu Minh đảo 1 vòng: “Chúng ta làm quà ra mắt cho bạn ấy?”

    Đổng Quý Sinh ngầm hiểu: “Cái đó?”

    Hứa Tiểu Minh tiện hề hề: “Đúng, là cái đó!”

    Phương Tuấn Kỳ một bên đi theo bọn họ ra ngoài một bên nhỏ giọng lầm bầm: “Không tốt lắm đâu, vạn nhất là nữ sinh, không phải dọa khóc?” Ngoài miệng nói như vậy, Tiểu Mập này đã tìm được con sâu cải xanh béo ú tròn xoe.

    Hứa Tiểu Minh bị nhóc làm buồn nôn: “To vậy!”

    Phương Tuấn Kỳ cân nhắc nói: “Đổi con nhỏ?”

    “Đổi cái rắm,” Hứa Tiểu Minh vỗ bảng nói, “Chính nó!”
    Ba đứa trẻ sắp xếp xong hết thảy, vô cùng mong đợi học sinh chuyển trường đến.

    Tiết đầu tiên là tiết ngữ văn của Từ Đức, hắn dẫn Tề Mộ tới phòng học, lúc sắp vào cửa, Từ Đức nói: “Em trước đứng ở cửa chờ chút.”

    Tề Mộ rất rõ ràng: “Vâng.” Nhóc còn cố ý tránh về phía sau, thề phải cho đám bạn tốt một kinh hỉ không gì sánh kịp.

    Từ Đức sau khi vào phòng, các bạn học đều rướn cổ tò mò nhìn lại nhìn.

    Đổng Quý Sinh ngồi trước Hứa Tiểu Minh, nhóc liếc thấy góc áo màu lam nhạt: “Hình như là đồng phục của Thực tiểu?”

    Nghe được Thực tiểu, tim gan Hứa Tiểu Minh nhún nhảy một cái: “Cậu nhìn nhầm rồi đi, Thực tiểu làm sao sẽ tới chỗ chúng ta?”

    Phương Tuấn Kỳ nói gở (*): “Tề Mộ……”

    (Chỗ này là: Na hồ bất khai đề na hồ (哪壶不开提哪壶) nghĩa là không đề cập tới việc riêng hoặc khuyết điểm của người khác hoặc, có trang còn giải thích là tương đương với câu “Vạch áo cho người xem lưng” của Việt Nam. Theo mình thấy chỗ này để “nói gở” có vẻ hợp văn cảnh)

    Hứa Tiểu Minh giật mình, cùi chỏ oán nhóc một cái: “Không thể nào!”

    Phương Tuấn Kỳ không lên tiếng.

    Từ Đức quét một vòng, thanh thanh cổ họng nói: “Bạn học mới của chúng ta đến từ tiểu học Thực Nghiệm……”

    Đổng Quý Sinh cho Hứa Tiểu Minh một ánh mắt: Cậu xem, mình không mù chứ.

    Từ Đức lại nói: “Bạn ấy tốt nghiệp ở nhà trẻ Quốc Thụy, hi vọng mọi người ở chung với bạn ấy thật tốt, bạn ấy tên là Tề Mộ.”

    Hai chữ cuối cùng vừa ra, Hứa Tiểu Minh nhất thời trợn to mắt, một phát túm lấy cánh tay mập của Phương Tuấn Kỳ.

    Phương Tuấn Kỳ úi một tiếng, đau đến nước mắt cũng muốn ra.

    Hứa Tiểu Minh: “Mình có phải điếc không, mình làm sao nghe thấy tên của Tề Mộ?”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Đổng Quý Sinh cũng trắng trợt: “Hai ta cùng điếc?”

    Phương Tuấn Kỳ khóc chít chít: “Thật là Tề Mộ.”

    Lúc này cửa phòng mở ra, tiểu thiếu niên trắng như tuyết đeo cặp sách đi bộ vào, tóc giữa trán nhóc không ngoan ngoãn hơi vểnh lên, cái trán trơn bóng, mắt to mà tròn, chóp mũi thanh tú, đôi môi màu nhạt toét ra, lộ ra hai cái răng nanh tính dấu hiệu.

    “Chào mọi người, mình là Tề Mộ, sau này xin hãy chiếu cố nhiều.”

    Âm thanh nhỏ giòn giã quanh quẩn trong phòng học rộng rãi, dường như đang câu hồn đòi mạng – câu tới cái mạng chó của Hứa Tiểu Minh và hồn gấu của Đổng Quý Sinh.

    Từ Đức nói với nhóc: “Trước tiên ngồi xuống bàn mới, chờ sau này lại đổi chỗ ngồi.”

    Tề Mộ đáp: “Vâng!”

    Nhóc trực tiếp đi tới, lúc nhìn thấy Doãn Tu Trúc chớp chớp mắt với bé. Doãn Tu Trúc ở hàng thứ ba, bé ngồi tới thẳng tắp, giống như cây trúc nhỏ sắp trưởng thành, thẳng tới có chút run rẩy. Môi bé giật giật: “Tề Mộ.” Không gọi ra, nhưng cái tên này lại in ở trái tim, theo huyết dịch cho bé sức mạnh nhiều vô kể.

    Sắp vào học, Tề Mộ cũng không vội chào hỏi với Doãn Tu Trúc, trước đi tới chỗ ngồi ngồi ổn định.

    Nhóc vừa ngồi xuống, Hứa Tiểu Minh cách nhóc hai lối đi xoạt cái đứng lên.

    Từ Đức nheo mắt lại: “Hứa Tiểu Minh em làm gì thế?”

    Hứa Tiểu Minh ba bước thành 2 bước, như gió tới trước bàn của Tề Mộ.

    Tề Mộ nhìn thấy bé còn rất kinh ngạc nói: “Tiểu Minh à, đã lâu không gặp.”

    Nụ cười của Hứa Tiểu Minh cứng tới nghẹt thở: “Lâu, lâu không gặp.”

    Tề Mộ nói: “Chúng ta đều lên tiểu học rồi, không phải trẻ con nữa, đừng đi học tùy tiện rời chỗ ngồi.” Nhìn nhóc bao thành thục bao ổn trọng.

    Ngực Hứa Tiểu Minh đau, nhưng nghĩ tới con sâu rau xanh trong bàn, bé liền đau đầu, con mẹ nó nếu để Tề Mộ nhìn thấy, cậu ta không phải để bé ăn sống con sâu kia!

    Phương Tuấn Kỳ cũng kịp phản ứng, bé chạy chậm chuồn tới, nói theo: “Tề Mộ Mộ, bọn tớ giúp cậu dọn dẹp bàn mới.”

    Tề Mộ: “Tớ lúc nào họ Tề Tề?”

    Phương Tuấn Kỳ nước mắt rưng rưng: “Là, là tớ nhìn thấy cậu vui quá.” Vui tới khóc rồi!

    Tề Mộ vỗ vỗ vai bé nói: “Tớ biết các cậu sẽ vui, cho nên không thông báo sớm, chờ cho các cậu kinh hỉ.”

    Cái này con mẹ nó là kinh hỉ???

    Hỉ ở đâu? Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ đều sắp tè ra quần rồi!

    Đổng Quý Sinh dù sao cũng chưa từng cùng lớp với Tề Mộ, vẫn chưa lĩnh hội được “nỗi sợ hãi” sâu tận xương tủy kia của Hứa Tiểu Minh, mặc dù nhóc cũng bắt đầu lo lắng mùi vị của con sâu rau xanh kia có ổn hay không.

    Từ Đức không nhìn được, cất giọng nói: “Vào học rồi, về hết chỗ ngồi của mình!”

    Hứa Tiểu Minh đẩy Tề Mộ nói: “Cậu trước tới chỗ tớ, chỗ tớ có đồ muốn cho cậu……”

    Tề Mộ: “Tan học lại nói, thầy giáo nhìn đấy.”

    Hứa Tiểu Minh đâu để ý thầy giáo, bé còn nhỏ tuổi đã sâu sắc lĩnh hội được nhân sinh vô thường…… Ranh giới tính mạng khép lại như này, bé chỉ muốn mạng sống.

    Phương Tuấn Kỳ phản ứng nhanh, đã vén nắp bàn lên – bàn học không phải kiểu bàn hộc, mà là kiểu vén nắp trên.

    Đáng tiếc Hứa Tiểu Minh còn chưa lôi đại boss đi, việc bé tự tiện mở bàn, Tề Mộ một cách tự nhiên nhìn thấy.

    Một con sâu rau xanh to đùng ở nơi đó uốn éo thân uyển chuyển của mình……

    Phương Tuấn Kỳ & Hứa Tiểu Minh & Đổng Quý Sinh: “……”

    Tề Mộ chớp chớp mắt, hiểu rõ: “Đây là quà gặp mặt cho tớ?”

    Hứa Tiểu Minh lảo đảo, suýt chút nữa quỳ xuống: “…… Tớ không biết học sinh chuyển trường là cậu.”

    Tề Mộ nhìn về phía bé: “May mà là tớ, cái này nếu là người khác, không phải sợ khóc?”

    Hứa Tiểu Minh đã sắp bị dọa khóc rồi!

    Động tĩnh của bọn họ lớn như vậy, Từ Đức đã đi tới, bạn học trong lớp cũng nháo nhào nhìn sang.

    Từ Đức đâu biết bọn họ đang nháo cái gì, hắn bước lớn tới, lúc nhìn thấy con sâu xanh kia cả người ngửa về sau: Một con sâu to đùng!

    Ngay sau đó cả lớp một, trên giáo viên chủ nhiệm dưới học sinh tiểu học đều mở mang kiến thức sự đáng sợ hung tàn của học sinh chuyển trường.

    Chỉ thấy Tề Mộ sắc mặt bình tĩnh cầm lấy con sâu béo, nói với Hứa Tiểu Minh: “Đi tìm cái bình nhỏ.”

    Mặt Hứa Tiểu Minh trắng như tờ giấy: “!”

    Tề Mộ lé mắt nhìn bé.

    Hứa Tiểu Minh: “Tớ sai rồi, Mộ Mộ, tớ sai rồi, tớ sau này không dám nữa!”

    Bé cầu xin tha thứ tới phải gọi là chân tình thực cảm, đoán chừng bà Hứa cũng chưa từng thấy bộ dáng này của thằng con nghịch ngợm nhà mình.

    Tề Mộ rất có nguyên tắc: “Cậu muốn mang nó về nhà rán chín ăn, hay là nuốt sống?”

    Oa một tiếng, Hứa Tiểu Minh tuyệt vọng khóc thành một con chó ngốc.

    Sau đó con sâu rau xanh vẫn được đựng cẩn thận, đặt trên bàn học của Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ.

    Lão Từ vây xem toàn bộ quá trình, nhất thời cũng không biết nên nói cái gì: Giáo huấn Hứa Tiểu Minh? Đứa nhỏ đã rất đáng thương, bỏ qua cho nó đi; nói với Tề Mộ loại chuyện này giao cho giáo viên xử lý? Nhưng Tề Mộ xử lý tốt hơn cả giáo viên chủ nhiệm hắn đây.

    Muốn trị trẻ con nghịch, vẫn là phải trẻ con nghịch.

    Bạn học Tề Mộ lại lần nữa trở thành Tề bá chủ, quả thực là đem kịch bản nhà trẻ thăng cấp khuếch trương tái diễn một lần.

    Tề Mộ cũng không làm gì, cứ như vậy kinh hãi cả lớp.

    Bạn học lớp một cũng có không ít bạn tốt ở lớp khác trong nhà trẻ, thế là 1 truyền 10 10 truyền 100, tên của Tề bá chủ vang dội các khối.

    Sau khi tan học, Tề Mộ bên này tự thành khí thế, mọi người đều đi đường vòng.

    Hứa Tiểu Minh ở chỗ ngồi của mình tủi thân thành quả bóng: Bé ngẩng đầu nhìn con sâu rau xanh uốn éo lắc mông, mắt đau; chuyển mắt lại nhìn thấy hộp bút chì xa xỉ đẹp đẽ trâu bò hừng hực của mình, đau răng; nghĩ sau này phải ngày ngày gặp Tề Mộ Mộ, toàn thân đều đau!

    Không ai dám tới gần Tề Mộ, nhưng không bao gồm Doãn Tu Trúc.

    Bé vừa tan học đã tới bên cạnh nhóc, Tề Mộ bảo bé: “Ngồi.”

    Doãn Tu Trúc ngồi xuống, Tề Mộ liền từ trong ngực móc socola ra: “Cho cậu.”

    Doãn Tu Trúc nhận lấy, chỉ cảm thấy nhiệt độ trên socola xuyên thấu qua lòng bàn tay truyền đến đáy lòng, bé xấu hổ nói: “Cám ơn cậu, mình cái gì cũng không chuẩn bị.”

    Tề Mộ: “Cậu còn nói như vậy, mình không chơi với cậu nữa.”

    Doãn Tu Trúc vội la lên: “Xin lỗi.”

    Tề Mộ híp híp mắt: “Lại nói xin lỗi?”

    Doãn Tu Trúc một chút cũng không sợ nhóc, ngược lại trong lòng nóng hổi, bé rũ mắt nói: “Vừa nãy cậu thật lợi hại.” Bé nói là vụ con sâu rau xanh.

    Tề Mộ nằm nhoài trên bàn, lười biếng nói: “Hứa Tiểu Minh chỉ thích bắt nạt người.”

    Doãn Tu Trúc: “Là mình không tốt, không phát hiện bọn họ động vào bàn học của cậu……”

    “Cái này có liên quan gì tới cậu?” Tề Mộ lại hỏi bé, “Đúng rồi, Hứa Tiểu Minh không bắt nạt cậu chứ?”

    Doãn Tu Trúc lắc đầu nói: “Không có, không ai bắt nạt mình.”

    Tề Mộ: “Vậy thì tốt, nếu cậu ta bắt nạt cậu, mình để cậu ta nuốt sống con sâu kia.”

    Nụ cười khóe miệng Doãn Tu Trúc làm sao cũng không đè xuống được: “Cậu thật lợi hại.”

    Tề Mộ: “Cậu nói 2 lần rồi.”

    “Nhưng mà……” Doãn Tu Trúc đầy lòng đều là những lời này, “Cậu thật sự rất lợi hại.”

    Được rồi…… Lần thứ ba rồi, Tề Mộ tê liệt trên bàn nói: “Được rồi, anh Tề Mộ lợi hại của cậu quay lại che chở cậu rồi!”

    Kỳ thực Tề Mộ nhỏ hơn Doãn Tu Trúc mấy tháng, bất quá bây giờ bọn họ đều không biết.

    Tiểu học Quốc Thụy theo nguyên tắc dạy học tinh anh (không thể phí tiền), chương trình học thêm hết sức phong phú, tiết thứ ba buổi chiều là tiết bơi lội.

    Tề Mộ: “Tiết bơi lội a, em không mang theo quần bơi.”

    Từ Đức hỏi: “Có ai mang theo quần bơi dư không?”

    Kỳ thực hỏi cũng không có tác dụng gì, ai sẽ mang theo thêm? Hắn đang suy nghĩ có phải đi mua cho Tề Mộ cái mới hay không, Doãn Tu Trúc đã giơ tay lên: “Em có mang theo 2 cái.”

    Từ Đức hơi kinh ngạc: “Thật?”

    Doãn Tu Trúc gật đầu: “Vâng ạ.”

    Tề Mộ lập tức nói: “Em mặc của Doãn Tu Trúc là được.”

    “Được đó.” Từ Đức cũng bớt việc, không cần lại ra ngoài mua.

    Trên đường tới phòng thay đồ, Tề Mộ hỏi Doãn Tu Trúc: “Sao cậu còn mang theo 2 cái quần bơi?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Mình biết hôm nay có tiết bơi, cũng biết cậu sẽ tới, cho nên sớm chuẩn bị xong.”

    Vậy à…… Trong lòng Tề Mộ vui sướng, trong đầu nhóc hiện lên cái câu treo khóe miệng hằng ngày kia của ba nhóc: “Cậu thật hiền lành!”

    ____________________

    Tác giả có lời muốn nói:

    Nào, niệm với tui, Mộ Mộ thụ Mộ Mộ thụ Mộ Mộ là thụ.

    Tề Mộ: Im ngay, thím muốn nuốt sống hay là rán chín ăn?

    Thuộc truyện: Nhật mộ ỷ tu trúc