Nhật mộ ỷ tu trúc – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Nhật mộ ỷ tu trúc

    Chương 61

    Tề Mộ ngẩn ngơ: “Cậu chạy đi mua thuốc?”

    Đầy lòng Doãn Tu Trúc đều là hối hận: “Tớ sao có thể bỏ lại cậu? Tớ đối với cậu như vậy…… Làm sao sẽ bỏ cậu lại chỗ đó?” Anh không cách nào tưởng tượng Tề Mộ tỉnh lại dưới trạng thái này, nhìn thấy căn phòng lớn như vậy không có một bóng người là tâm tình gì.

    Ai ngờ Tề Mộ lại nói: “Cậu từ nhà cậu chạy ra ngoài mua thuốc? Vậy xa cỡ nào? Cậu chạy tới lui bao lâu chứ.” Vị trí tòa nhà Doãn gia lệch, xung quanh rất không tiện, lái xe ra ngoài đến trong thành cũng phải nửa tiếng, cậu ấy chạy ra ngoài……

    Doãn Tu Trúc: “……”

    Tề Mộ đau lòng muốn chết: “Cậu chạy qua lại không phải 2-3 tiếng?” Xung quanh đó khẳng định không thể nào gọi xe, cho dù trời tháng sáu, chạy xa như vậy cũng sẽ mệt chết.

    Doãn Tu Trúc ngây ngẩn, kết quả Tề Mộ vẫn quan tâm anh. Anh nửa chữ cũng không nói ra được, ôm cổ Tề Mộ, ôm cậu gắt gao vào trong lòng — Tại sao có thể có Tề Mộ tốt như vậy, trên đời này tại sao có thể có Tề Mộ tốt như vậy!

    Trong lòng Tề Mộ cũng không có mùi vị, làm sao cũng không nghĩ đến chuyện vậy mà ma xui quỷ khiến như vậy.

    Cậu cho rằng Doãn Tu Trúc ghét cậu tới không muốn gặp cậu nữa, cho rằng anh giận ngay cả cậu nói xin lỗi cũng không nhận, nhưng trên thực tế căn bản không phải như vậy.

    Hai người vừa nói, trên căn bản hiểu rõ tình huống lúc đó. Doãn Tu Trúc đi mua thuốc, lúc trở về Tề Mộ đã đi rồi, anh đầy lòng tuyệt vọng, căn bản không dám chủ động liên lạc Tề Mộ; mà lúc Tề Mộ ở nhà trằn trọc trở mình, khó chịu muốn chết, chờ cậu tỉnh táo lại gọi điện thoại cho Doãn Tu Trúc, Doãn Tu Trúc ngốc nghếch đã bị Doãn Chính Công dẫn đến Mỹ, điện thoại rơi ở trong nhà.

    Sau đó Tề Mộ tâm nguội ý lạnh đi xa tha hương, Doãn Tu Trúc đầu tiên là mắt thấy cái chết của Vu Đại Vân, lại biết được tin tức Tề Mộ rời đi, triệt để sụp đổ, an dưỡng hơn nửa năm mới miễn cưỡng hồi phục. Tình hình lúc đó của anh rất gay go, Doãn Chính Công lãnh tình quả nghĩa, nhưng sẽ không nuôi một đứa con trai phế vật, Doãn Tu Trúc quả nhiên là liều mạng không phân biệt ngày đêm mới có hiện tại.

    Tề Mộ cực kỳ hối hận, nếu như cậu đừng vội vàng rời đi, nếu như cậu chờ Doãn Tu Trúc, nếu như cậu lúc ấy nói chuyện cẩn thận với anh……

    Không có nhiều nếu như như vậy. Tình hình lúc đó cho dù Tề Mộ chờ được Doãn Tu Trúc, bọn họ cũng không nói được, chỉ sẽ càng gay go hơn. Bởi vì khi đó Tề Mộ không tưởng tượng được Doãn Tu Trúc sẽ thích cậu, mà Doãn Tu Trúc cũng sẽ không lặp lại mình thích cậu lần nữa. Hai người không cách nào bình tĩnh, chỉ sẽ tạo ra tổn thương lớn hơn.

    Tề Mộ hối hận, nhưng cậu biết Doãn Tu Trúc cũng hối hận, chuyện đã qua, nếu như đắm chìm trong đó, chẳng phải là cô phụ hiện tại.

    Tề Mộ vỗ vỗ sau lưng anh, cọ cọ cổ anh nói: “Đừng suy nghĩ nữa, quay về tớ mua cho cậu 5 cái điện thoại, tay trái một cái tay phải một cái chân trái một cái chân phải cũng không thể thiếu, cuối cùng đeo một cái trên cổ!”

    Không khí khó chịu cũng bị một câu nói của cậu quấy nhiễu không còn.

    Doãn Tu Trúc biết ý cậu, anh buông cậu ra, nhìn cậu nói: “Sẽ không có chuyện như vậy nữa.” Vô luận chân trời góc biển, Tề Mộ ở đây, anh cũng ở đó.

    Trong lòng Tề Mộ ngọt ngào, bất quá cậu vẫn còn muốn hỏi, ngày đó Doãn Tu Trúc tại sao tức giận — Theo lý thuyết anh thích cậu, vậy nghe được cậu nói xằng tại sao lại tức giận như vậy?

    Anh còn chưa mở miệng, điện thoại vang lên, Tề Mộ đành phải nhận điện trước.

    Điện thoại là Ngụy Bình Hi gọi tới, Tề Mộ về 3 ngày vẫn chưa gặp mặt hắn.

    Ngụy Bình Hi gấp gáp bận việc: “Lão Tề mày rảnh không?”

    Tề Mộ nhìn nhìn Doãn Tu Trúc, muốn nói — Không rảnh!

    Ngụy Bình Hi đâu biết tình hình bên cậu, trực tiếp lộng quyền: “Mày dù sao cũng rảnh, mau đến giúp tao đi, tao bên này sắp chết rồi!” Hắn từ bộ đội về, chỉ cho 10 ngày nghỉ, lão Ngụy gia này dễ bàn, hận không thể trực tiếp ở trong bộ đội kết hôn, nhưng bên nhà gái đâu thể? Vốn 22 tuổi kết hôn người ta đã nghe không vui.

    Nhỏ lắm đó, vừa qua tuổi pháp định đã kết hôn! Nhưng tình huống bên Ngụy Bình Hi khá đặc biệt, hắn kết hôn có thể trực tiếp dẫn vợ đi, không kết hôn cũng chỉ có thể ở riêng 2 nơi. Tình nhân vốn yêu xa hơn 1 năm, thật sự không muốn chờ, dù sao cũng định sống cả đời, dứt khoát đến tuổi liền kết hôn!

    Tề Mộ cẩn thận suy nghĩ một chút, nếu không phải lão Ngụy kết hôn, cậu không chừng lúc nào mới có thể về nước, nếu không về nước, cậu và Doãn Tu Trúc chẳng phải còn phải tiếp tục hiểu lầm hai bên?

    Tim Tề Mộ thắt lại, dứt khoát nói: “Có chuyện gì mày nói, làm anh em 2 sườn cắm dao!”

    Ngụy Bình Hi xì một tiếng bật cười: “Cắm dao thì thôi đi, mày đi đón Tiểu Cự giúp tao, con bé vừa về nước, tài xế bên tao bận điên rồi, thật sự không xếp được người đi đón nó.”

    Tề Mộ lập tức đáp ứng: “Chuyện nhỏ, giao cho tao.” Cậu nếu như không đi được, có thể tìm Đại Sơn mượn tài xế, thật sự không được còn có bên Doãn Tu Trúc.

    Ngụy Bình Hi lại nói: “Cũng không cần gấp, con bé khoảng 1-2 giờ chiều mới đến, lát nữa tao gửi số chuyến bay cho mày.”

    Tề Mộ lại nói: “Được.”

    Hắn cúp điện thoại, nói với Doãn Tu Trúc: “Bọn mình vẫn là đi khám bác sĩ đi, sau đó tớ buổi chiều đi đón Tiểu Cự.” Thời gian còn sớm, buổi sáng khám bác sĩ, buổi chiều đón người cũng không thành vấn đề.

    Doãn Tu Trúc nghe thấy tên Ngụy Bình Cự, tâm chợt lạnh, anh không biểu hiện ra: “Thật sự không cần, tớ không sao đâu, khám bác sĩ gì đó cũng kém mấy lời cậu nói.”

    Tề Mộ nhìn anh: “Thật sự không cần sao?”

    Doãn Tu Trúc cười với cậu: “Không cần.”

    Tề Mộ cũng cười theo, còn hôn khóe miệng anh một cái: “Vậy cậu đi đón Tiểu Cự với tớ nhé.”

    Nụ cười khóe miệng Doãn Tu Trúc có chút cứng ngắc: “Tớ không đi đâu, còn phải đến công ty xử lý vài việc.”
    “Vậy à,” Tề Mộ hơi thất vọng nói, “Vậy cũng tốt, cậu đi làm trước đi.”

    Doãn Tu Trúc gật gật đầu, trong lòng rất không có mùi vị. Nhưng anh lại không dám nhắc tới, lại nói Tề Mộ trước kia thích Ngụy Bình Cự, hiện tại có lẽ đã sớm không thích nữa.

    Tề Mộ hiện tại thích anh.

    Doãn Tu Trúc tin cậu. Tin cậu nhất định sẽ không gạt anh.

    Tề Mộ nhìn thời gian lại không nhịn được hỏi: “Nếu không cậu hiện tại đến công ty?”

    Tim Doãn Tu Trúc nhói một cái, ngón tay hơi co lại: “Cậu nếu có việc phải làm, không cần phải để ý đến tớ.”

    “Tớ có việc gì chứ,” Tề Mộ nói, “Ý tớ là cậu có muốn hiện tại đến công ty làm xong việc ngay không? Như vậy buổi chiều chúng ta có thể cùng đi đón Tiểu Cự……”

    Doãn Tu Trúc một chút cũng không muốn nhìn thấy Ngụy Bình Cự, càng không muốn nhìn thấy Tề Mộ và Ngụy Bình Cự đứng chung một chỗ.

    Anh lắc đầu nói: “Cuộc họp buổi chiều, không dễ đổi thời gian.”

    Tề Mộ chỉ có thể đáp ứng: “Vậy cũng được.”

    Doãn Tu Trúc lên tinh thần hỏi cậu: “Cậu buổi trưa muốn ăn gì?”

    Tề Mộ tính toán thời gian nói: “Tớ đoán Tiểu Cự vẫn chưa thể ăn, tớ đón con bé cùng nhau ăn.”

    Doãn Tu Trúc ngừng chút, cười nói: “Cũng được.”

    Tề Mộ lại nghĩ tới chủ đề lúc trước, còn muốn tiếp tục hỏi anh, ai ngờ Doãn Tu Trúc lại đứng lên nói: “Vậy tớ đến công ty trước.”

    Tề Mộ lời ra đến khóe miệng chỉ có thể nuốt trở về: “Ừ, vậy tối gặp.”

    Doãn Tu Trúc rũ mắt, đáp: “Buổi tối gặp.”

    Doãn Tu Trúc đi, Tề Mộ cũng không nhàn rỗi, cậu đến khách sạn kéo hành lý của mình về, lại đến trung tâm thương mại mua món quà nhỏ cho Doãn Tu Trúc, quay đầu thấy thời gian còn sớm, lại đến siêu thị mua một đóng đồ ăn, nghĩ tới buổi tối lại luyện nấu nướng.

    Hành hạ một vòng xong, vừa lúc có thể đi đón Ngụy Bình Cự.

    Chuyến bay vẫn ổn, không trễ giờ, Ngụy đại tiểu thư ngồi mười mấy tiếng phong thái vẫn như cũ không giảm, đủ mô phạm giáo viên chủ nhiệm.

    Tề Mộ chào hỏi với cô nàng, Ngụy Bình Cự gọi cậu: “Anh Mộ.” Ban đầu nghe còn tưởng tiếp đó phải dạy dỗ.

    Tề Mộ cũng sầu, cô em gái cứng như vậy, gả cho đàn ông kiểu gì.

    Hai người tán gẫu mấy câu, Tề Mộ hỏi cô: “Ăn cơm chưa?”

    Ngụy Bình Cự: “Ăn rồi.”

    Tề Mộ nói: “Trên máy bay không có gì ngon, anh dẫn em đi ăn ngon.”

    Ngụy Bình Cự nói: “Thịt dê nướng than, ốc sên hấp, nửa phần tôm hùm, nửa chén Burgundy……”

    Tề Mộ cũng bị cô nói đói bụng: “Rồi rồi rồi, em ăn ngon lắm.”

    Ngụy Bình Cự nói chuyện không có phập phồng, nhưng không phải không thân thiết, cô hỏi Tề Mộ: “Anh Mộ ăn cơm chưa?”

    Tề Mộ đói tới bụng kêu ùng ục, nhưng Ngụy Bình Cự ngồi máy bay lâu như vậy trở về, lại để cô bồi cậu ăn cơm cũng quá hành hạ, cậu nói: “Anh không sao, em về nhà?” Trước đưa cô nàng về, xem có thể tìm Doãn Tu Trúc cọ bữa cơm không.

    Ai ngờ Ngụy Bình Cự lại nói: “Trong nhà ồn ào quá, em ở khách sạn.”

    Tề Mộ: “……”

    Lúc này Ngụy Bình Hi gọi điện thoại tới, nói với Tề Mộ: “Đón được Tiểu Cự chưa?”

    Tề Mộ nói: “Đón rồi, con bé nói muốn đến ở khách sạn?”

    “Tổ tông của tôi ơi!” Ngụy Bình Hi nhức đầu, nhờ cậy Tề Mộ nói, “Mày trước đưa con bé về nhà…… Hơi thu xếp chút, đợi ngày mai tao thu dọn phòng gọn gàng cho con bé.”

    Tề Mộ vẻ mặt mông lung: “Tao không ở nhà.”

    Ngụy Bình Hi sửng sốt: “Mày cũng ở khách sạn?”

    Tề Mộ nói: “Tao ở chỗ Doãn Tu Trúc.”

    Lúc này đến phiên chú rể Ngụy Bình Hi mông lung: “Mày ở chỗ Doãn Tu Trúc???”

    Tề Mộ nói: “Đúng vậy.”

    “Đệt!” Ngụy Bình Hi vội vàng nói, “Mày mặc kệ Tiểu Cự đi, tùy tiện tìm khách sạn cho con bé quẳng đấy là được!” Hai tên cãi nhau chết đi sống lại này rốt cục hòa hảo? Lão Ngụy làm fan CP này bị giam trong bộ đội cũng vì hai bọn mà tan nát tim!

    (Ông Ngụy làm fan trung thành vl =))))))))

    Tề Mộ chớp chớp mắt, thầm nghĩ — Đây là thể loại anh trai gì, có vợ quên em gái?

    Tề Mộ chỉ có thể giải thích là lão Ngụy bận điên rồi, Tề Mộ nói với Ngụy Bình Cự: “Vậy anh đưa em đến Hoa Thần?”

    Ngụy Bình Cự không sao cả nói: “Ok.”

    Dù gì cũng thu xếp xong cho em gái Ngụy, Tề Mộ đầu đầy mồ hôi mà về nhà, vừa vào cửa nhà, điện thoại của Đại Kiều lại gọi đến: “Tối nay vẫn chưa về nhà?”

    Tề Mộ mấy hôm nay đều không muốn về nhà!

    Cậu nói với Kiều Cẩn: “Con đang giúp lão Ngụy, cậu ấy bên này bận điên.”

    Kiều Cẩn cũng có thể thông cảm: “Được, có gì cần thì gọi cho cha con.”

    Tề Mộ gật đầu lia lịa, sau khi hai mẹ con nói mấy câu, Tề Mộ lại nói: “Mẹ……”

    Trong lòng Kiều Cẩn bồn chồn, thằng quỷ này lúc gọi bà là mẹ nhất định không có chuyện tốt.

    Tề Mộ cân nhắc một chút: “Chờ hôn lễ lão Ngụy kết thúc, con nói chuyện với mẹ nhé.”

    Kiều Cẩn cảnh giác nói: “Chuyện gì?”

    Tề Mộ nói: “Đến lúc đó lại nói.” Bây giờ vẫn chưa thể nói, chờ cậu và Doãn Tu Trúc ổn định thêm.

    Kiều Cẩn tức giận nói: “Bán nút gì vậy, muốn nói không nói.” Dứt lời liền cúp điện thoại.

    Tề Mộ thầm nghĩ — Sợ mẹ nghe đánh chết con.

    Thôi vậy…… Trước không nghĩ những thứ này, Tề Mộ gọi điện thoại cho Doãn Tu Trúc, Doãn Tu Trúc nhận rất nhanh.

    Tề Mộ hỏi anh: “Bao giờ về?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Đang trên xe rồi.”

    Tề Mộ nói: “Bên lão Ngụy vất vả quá, Tiểu Cự không về nhà, trước ở lại khách sạn.”

    Doãn Tu Trúc ngẩn ra, thấp giọng đáp: “Ừ.” Trong lòng anh bất an, nhưng lại không dám biểu lộ chút nào.

    Tề Mộ lại nói: “Buổi tối chúng ta cùng nhau ăn cơm nhé, Tiểu Cự không dễ gì về, còn không về nhà được, chúng ta cũng không thể mặc kệ con bé.”

    Doãn Tu Trúc một chút cũng không muốn đi, anh dựa vào lưng ghế phía sau, nói: “Cậu cùng con bé ăn đi, tớ có chút mệt.”

    Tề Mộ kỳ thực cũng rất mệt, cậu tối qua cả đêm không ngủ, hôm nay hành hạ cả ngày, đầu cũng sắp khét mù, nhưng dù mệt thế nào, cũng không nên bỏ rơi mặc kệ Ngụy Bình Cự.

    Cậu cầu xin Doãn Tu Trúc nói: “Chúng ta ăn nhanh chút, ăn xong về nhà.”

    Doãn Tu Trúc nghe âm thanh cậu, tâm lại giống như bị kim châm: “Xin lỗi, tớ không muốn gặp con bé.”

    Tề Mộ sửng sốt, không hiểu: “Cậu không muốn gặp Tiểu Cự?”

    Hai chữ Tiểu Cự còn tàn nhẫn hơn con dao tẩm độc, Doãn Tu Trúc nhắm mắt lại, đáp: “Các cậu ăn đi, không cần để ý đến tớ.”

    “Tại sao?” Tề Mộ gấp giọng hỏi, “Tại sao không muốn gặp Ngụy Bình Cự?”

    Doãn Tu Trúc cầm lấy điện thoại, cổ họng lại giống như bị bóp lại, không cách nào phát ra âm thanh.

    Tề Mộ vặn lông mày nói: “Cậu và con bé có hiểu lầm gì sao? Hai người các cậu……”

    Cổ họng Doãn Tu Trúc khàn mở miệng: “Xin lỗi, tớ không cách nào bình tĩnh đối mặt với một người cậu từng thích.”

    Tề Mộ ngây dại.

    Doãn Tu Trúc chịu đựng cơn đau bứt rứt, nói: “Chúc các cậu ăn cơm vui vẻ.”

    Chương 62

    Mắt thấy Doãn Tu Trúc muốn cúp điện thoại, Tề Mộ lập tức nói: “Chờ chút!”

    Doãn Tu Trúc: “……”

    Tề Mộ nhanh chóng nói: “Người tớ từng thích? Cậu nói tớ từng thích Tiểu Cự?”

    Môi mỏng Doãn Tu Trúc mím chặt, không lên tiếng. Mặc dù cách điện thoại, nhưng Tề Mộ cơ hồ có thể tưởng tượng ra bộ dáng anh, nhất định là cau mày, bộ dạng đáng thương khó chịu lại giả vờ không khó chịu. Tề Mộ vừa bực mình vừa buồn cười nói: “Tớ với con bé mấy năm không gặp rồi, ở đâu ra thích với không thích?”

    Môi mỏng Doãn Tu Trúc giật giật, âm thanh rất nhẹ: “Trước kia.”

    Tề Mộ hỏi: “Bao lâu trước kia?”

    Doãn Tu Trúc không có ý định nói, anh nhớ đến khi đó sẽ đầu đau nhói.

    Tề Mộ thả chậm âm thanh: “Tớ không biết cậu tại sao lại có hiểu lầm như vậy, nhưng tớ chưa từng thích Ngụy Bình Cự, vẫn luôn coi nó là em gái của anh em mà đối xử.” Nói chính xác chút là giáo viên chủ nhiệm của nhà anh em, ai sẽ thích giáo viên chủ nhiệm? Tìm họa sao!

    Doãn Tu Trúc chịu đựng đắng chát lan tràn đến khoang miệng nói: “Đêm đó cậu gọi tên con bé.”

    Tề Mộ: “???”

    Doãn Tu Trúc không nói được nữa: “Tớ cúp trước.”

    Hả?

    Tề Mộ cầm điện thoại, mông lung suốt 1 phút. Đêm đó cậu gọi tên Tiểu Cự? Cậu nói một đống mê sảng lại còn có tên?

    Cậu nói gì? Tề Mộ nghĩ nửa ngày, nhớ được mình sau đó “cưỡng hôn” Doãn Tu Trúc, sau đó nói thích anh, sau đó…… Cậu lại còn gọi Ngụy Bình Cự?

    Không thể nào đâu. Bản thân Tề Mộ cũng bị khiến hôn mê, cậu tuyệt đối không có một chút tình cảm nam nữ với chủ nhiệm Ngụy, sao có thể sẽ gọi tên con bé?

    Chờ chút…… Tề Mộ linh quang chợt lóe, nghĩ tới chuyện đã sớm quên sau ót.

    Tiểu Cự…… Dấu chấm nhỏ……

    *** Tề Mộ từ trên sofa xông lên, dép cũng không kịp đã đi ra 3 mét.

    Dấu chấm nhỏ! Thằng ngốc cậu lại còn gọi ra? Lúc đó cậu mơ hồ, coi Doãn Tu Trúc là đối tượng trong mộng, sau đó tỉnh dậy bất an lại áy náy, liều mạng tìm lý do cho mình, cuối cùng vậy mà tìm đến dấu chấm nhỏ giả tưởng!

    Cậu lúc ấy say thần trí không rõ, sau khi hôn Doãn Tu Trúc khẳng định cho rằng mình nằm mơ, tự mình thôi miên coi anh là dấu chấm nhỏ?

    Thả nào Doãn Tu Trúc sẽ giận, thả nào Doãn Tu Trúc sẽ mất đi lý trí, thả nào Doãn Tu Trúc sẽ kiên quyết làm đến cùng như vậy.

    Không phải bởi vì bị tỏ tình, không phải bởi vì cậu nhục nhã anh, mà là bởi vì cậu coi anh là người khác.

    Đầu Tề Mộ kêu ong ong, đặt mình vào hoàn cảnh người khác nghĩ một chút — Người mình thích tỏ tình với mình, cái này vui mừng cỡ nào? Nhưng ngay sau đó lại gọi tên người khác, cái này thất vọng cỡ nào? Sự chênh lệch khổng lồ như vậy, ai còn có thể giữ vững lý trí?

    Cho đến hôm nay, Tề Mộ rốt cuộc tìm được tất cả mấu chốt ở đâu. Là bởi vì cậu, toàn là bởi vì cậu! Nếu như không phải cậu mơ hồ mà coi Doãn Tu Trúc là dấu chấm nhỏ, bọn họ cũng sẽ không để lỡ lâu như vậy!

    Tề Mộ lúc này thật sự hối hận xanh ruột rồi! Cậu cầm điện thoạt, lục số Doãn Tu Trúc, trơ mắt nhìn…… Lại không ấn nổi.

    Giải thích thế nào, nói với Doãn Tu Trúc cậu không phải coi anh là Ngụy Bình Cự mà là thành dấu chấm nhỏ? Bản chất cái này có gì khác nhau chứ? Cậu đều là thật sự coi Doãn Tu Trúc trở thành người khác.

    “Ngu quá đi!” Tề Mộ vỗ trán mình, lần đầu tiên cảm thấy mình là tên đại ngu!

    ***

    Doãn Tu Trúc cúp điện thoại liền hối hận.

    Cần gì nhắc tới mấy chuyện cũ này? Tề Mộ không dễ dàng trở lại bên anh, cần gì phải nói mấy lời chọc cậu.

    Quá khứ đều đã qua, cậu ấy trước kia từng thích ai cũng không sao hết, quan trọng là cậu ấy hiện tại đang ở bên cạnh anh, cậu ấy nói cậu ấy thích anh.

    Tề Mộ thích anh……

    Doãn Tu Trúc nhìn màu sắc sặc sỡ ngoài cửa xe, cảm giác đầu óc mình còn ồn ào hơn cảnh đêm phồn hoa này.

    Tề Mộ dựa vào cái gì thích anh? Trước kia lúc sớm chiều ở chung cũng không thích, tách ra mấy năm thế nào lại thích?

    Không nghĩ ra, lại không dám hỏi, trở thành một cái gai.

    Doãn Tu Trúc thở khẽ: Đừng tham lam, mặc kệ là bởi vì thế nào, Tề Mộ ở bên cạnh anh, không có gì quan trọng hơn cái này.

    Hết thảy trước mắt, đã là anh nằm mơ cũng cầu không được, còn có gì chưa đủ?

    Ngụy Bình Cự cũng được, người khác cũng được, đều không muốn nghĩ đến.

    Doãn Tu Trúc cầm điện thoại, muốn gọi cho Tề Mộ, muốn nói với cậu…… Anh buổi tối có thể cùng cậu ăn cơm với Ngụy Bình Cự.

    Không muốn cự tuyệt lời mời của Tề Mộ, không muốn chọc cậu không vui.

    Doãn Tu Trúc nhìn tên Tề Mộ, ngón tay giống như nặng ngàn cân, không ấn xuống được.

    Do dự ba phút, cuối cùng anh vẫn từ bỏ — Không làm được, anh không thể đi. Nếu nhìn thấy trong mắt Tề Mộ toàn là Ngụy Bình Cự, anh nhất định sẽ thất thố.

    Tề Mộ ở nhà phát điên hơn nửa tiếng, tới lúc đồng hồ báo thức vang lên cậu mới nhớ đến Ngụy Bình Cự……

    Bữa tối không ăn được, chỉ có thể xin lỗi chủ nhiệm Ngụy thôi!

    Tề Mộ gọi điện thoại cho Ngụy Bình Cự, rất xấu hổ nói: “Tối nay có chút việc, không thể ăn cơm cùng em rồi.”

    Ngụy Bình Cự rất không sao cả: “Vâng.”

    Tề Mộ lại nói tiếng áy náy mới cúp điện thoại.
    Cậu phải nói chuyện với Doãn Tu Trúc, mặc dù đúng là có người như vậy, nhưng không phải Tiểu Cự, thậm chí không phải một người đã gặp mặt.

    Cái này rất không giống nhau!

    Cậu cũng phải nói xin lỗi anh — Coi anh thành người khác để tỏ tình, thật sự quá quá đáng!

    Cũng không lâu lắm Doãn Tu Trúc đã về, anh nhìn thấy Tề Mộ tên sofa, sửng sốt chút.

    “Vẫn chưa đi?” Doãn Tu Trúc làm bộ như lơ đãng hỏi.

    Tề Mộ nói: “Không đi nữa.”

    Tim Doãn Tu Trúc căng thẳng: “Là bởi vì mấy lời tớ nói sao? Cậu đừng để ý, tớ……”

    Tề Mộ cắt đứt anh: “Tớ xin lỗi.”

    Doãn Tu Trúc: “……” Đau đớn trái tim anh trong nháy mắt lan tràn đến toàn thân, âm thanh cũng khàn, “Không, có gì, cậu vốn cũng không cần miễn cưỡng bản thân……” Nói thích tớ gì đó.

    Tề Mộ trịnh trọng nói: “Tớ không thích Ngụy Bình Cự, nhưng tớ lúc đó xác thực coi cậu thành người khác, là lỗi của tớ, thật sự rất xin lỗi!”

    Doãn Tu Trúc ngẩn người.

    Tề Mộ nhớ tới mấy chuyện cũ, cũng thật sự không còn mặt mũi, cậu nói: “Không biết cậu có nhớ không, hồi tốt nghiệp sơ tam tớ nhận được một bức thư tỏ tình.”

    Doãn Tu Trúc đương nhiên nhớ, bức thư này là anh viết cho cậu.

    Tề Mộ tiếp tục nói: “Hồi cấp 3 cô ấy lại viết cho tớ một bức…… ừm, tớ khi đó ngốc nghếch, không hiểu mấy thứ này lắm, xem thư cô ấy liền có chút mong đợi……” Vốn là chuyện đã đủ mất mặt, còn đầu đuôi gốc ngon nói người yêu hiện tại nghe, Tề bá chủ cũng liều mạng!

    “Giờ nghĩ đến, tớ thật ra cũng không tính là thích cô ấy, chính là có chút mong đợi, kết quả sau khi uống rượu say coi cậu trở thành cô ấy.”

    Cả người Doãn Tu Trúc cứng lại, cứng tới gió lốc cũng không thổi được.

    Tề Mộ nói tới mặt mo đỏ bừng: “Cái này thật sự là tớ hồ đồ quá, nếu không phải tớ……”

    “Hai bức thư đó là tớ viết.” Doãn Tu Trúc giống như nói mớ nói ra những lời này.

    Giờ đến lượt Tề ngốc nghếch login: “Hả?”

    Con ngươi Doãn Tu Trúc tụ lại, giọng run rẩy nói: “Trước khi tốt nghiệp cấp 2 và ngày Valentine lớp 10, bức thư màu hồng.”

    Tề Mộ mặt khiếp sợ: “Sao có thể? Đó không phải nét chữ cậu!” Chờ chút…… Doãn Tu Trúc từ nhỏ đã có thiên phú bắt chước bút tích người khác.

    Doãn Tu Trúc bước nhanh đi về phía thư phòng, cầm giấy và bút, cơ hồ viết chính tả nội dung bức thư ra.

    Tề Mộ: “……”

    Lồng ngực Doãn Tu Trúc đều sắp bị vui mừng căng nổ, anh cẩn thận hỏi cậu: “Cậu thích người viết thư?”

    Tề Mộ ngẩng đầu nhìn anh: “Thật sự là cậu viết.”

    Hốc mắt Doãn Tu Trúc cũng đỏ: “Là tớ viết.”

    Âm thanh Tề Mộ không nhịn được cất cao: “Cậu sao không để lại tên họ? Tại sao muốn thay đổi chữ viết?”

    Doãn Tu Trúc cười khổ nói: “Khi đó tớ đâu dám để cậu biết tâm tư của tớ?”

    Tề Mộ: “……”

    Doãn Tu Trúc nhỏ giọng nói: “Tớ lại tham lam, muốn trở thành người đầu tiên tỏ tình với cậu.” Cho nên liền viết bức thư nặc danh, không chỉ ẩn danh, ngay cả chữ viết cũng đổi.

    Tề Mộ ngây người thật lâu, mới nhảy ra một câu: “Cậu ngốc sao?”

    Cậu sắp tức chết rồi, tiền căn hậu quả suy nghĩ một chút, quả thực, quả thực là……

    Đầy mắt Doãn Tu Trúc đều là dịu dàng, bị cậu mắng cũng giống như đút đường đầy miệng: “Bức thư này rốt cuộc chỗ nào khiến cậu thích?” Anh muốn biết.

    Tề Mộ: “……”

    Doãn Tu Trúc lại nghĩ tới một chuyện: “Cậu tại sao lại gọi cô ấy là Tiểu Cự?” Trong thư không có tên, vậy tại sao sẽ buột ra Tiểu Cự?

    Tề Mộ suy nghĩ một chút sự ngu ngốc của hai người bọn họ, không khỏi đỏ bừng mặt, cậu chỉ vào dấu chấm nhỏ trên bức thư: “Không phải Tiểu Cự, là tiểu cú.”

    Doãn Tu Trúc không kịp phản ứng.

    Tề Mộ đỏ mặt đến sắp nổ tung: “Cậu đó, dấu chấm nhỏ cậu viết vẫn luôn tròn xoe như vậy.”

    Doãn Tu Trúc ngây ngẩn cả người, đầu mặt không tin: “Là dấu chấm nhỏ?”

    Tề Mộ Mộ vò đã mẻ lại sứt, tuôn toàn bộ ra: “Tớ…… Tớ lúc ấy sau khi nhận được thư, nhìn thấy dấu chấm nhỏ tròn xoe này liền nghĩ đến cậu, sau đó……” Đệt, mất mặt quá đi, không nói được nữa!

    Doãn Tu Trúc cảm giác mình điên rồi, nếu không anh làm sao sẽ không biết xấu hổ như vậy mà bổ sung lời chưa hết của Tề Mộ: “Cậu bởi vì dấu chấm nhỏ mới thích người viết thư? Cậu bởi vì người viết thư viết dấu chấm nhỏ giống tớ mới thích cô ấy?”

    Tề Mộ đỏ mặt gật đầu.

    Tim Doãn Tu Trúc thật sự muốn nổ tung: “Cậu thích tớ?”

    “Nói, nói nhảm à.” Tề Mộ trong lòng nghĩ không thể nói tiếp nữa, quá mất mặt, nhưng không quản được cái mồm này, “Tớ…… nhận được bức thư thứ 2 còn ôm nó mơ, mơ cùng cậu hôn……”

    Doãn Tu Trúc mở to mắt, vui mừng quá mức khiến anh sắp mất đi lý trí.

    Tề Mộ lại nói: “Không biết cậu còn nhớ không, hồi đó tớ tránh cậu mấy ngày……”

    Doãn Tu Trúc nhớ, anh đương nhiên nhớ, mấy ngày đó anh đau đến không muốn sống, nghi ngờ nhân sinh từ đầu đến cuối một lần.

    Doãn Tu Trúc không nhịn được, anh cũng không làm gì, lồng ngực đã thật sự sắp bị bóp nổ tung.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Tề Mộ……”

    “Hử? Ưm……”

    Doãn Tu Trúc dùng sức hôn cậu, giống như muốn khảm cậu vào trong xương cốt mà ôm hôn cậu.

    Tề Mộ trước lạ sau quen, còn biết đáp lại, đáng tiếng cậu không đáp lại còn đỡ, vừa đáp lại càng khiến người nào đó nổ tung.

    “Tề Mộ Tề Mộ Tề Mộ……” Sau khi buông cậu ra vẫn đỡ trán với cậu, càng không ngừng gọi tên cậu.

    Tề Mộ rất buồn cười: “Tớ đây tớ đây tớ đây.”

    “Cậu thích tớ?”

    “Thích.”

    “Vẫn luôn thích?”

    “Đúng, Tề Mộ vẫn luôn thích, hơn nữa chỉ thích Doãn Tu Trúc.”

    Doãn Tu Trúc lần nữa hôn cậu, hôn thế nào cũng không đủ.

    Tề Mộ vẫn chưa biết lấy hơi, sau khi thở không nổi đẩy anh ra, Doãn Tu Trúc cầm tay cậu, tiếp tục hôn.

    Tề Mộ đổi tay đẩy anh: “Ngộp, ngộp chết rồi.”

    Đầy mắt Doãn Tu Trúc đều là ý cười: “Dùng mũi thở.”

    Tề Mộ lườm anh: “Nói đơn giản quá.”

    Doãn Tu Trúc liếm môi dưới: “Thử lại lần nữa, đơn giản lắm.”

    Vừa nói liền lại muốn hôn cậu, Tề Mộ tin anh cái quỷ, đưa tay chặn miệng anh: “Không, đầu cũng dính lại!”

    Doãn Tu Trúc liền ở trong lòng bàn tay cậu nhẹ nhàng hôn một cái: “Tề Mộ……”

    Lòng bàn tay Tề Mộ hơi ngứa, dịch ra nói: “Được rồi, đừng cứ gọi tớ nữa.”

    “Tớ muốn.” Doãn Tu Trúc không hôn cậu nữa, nhưng cũng không chịu buông tay ôm cậu ra, “Tớ rất vui, thật sự rất vui.” Hóa ra người vui vẻ đến cực điểm, thật sự sẽ muốn chảy nước mắt, loại cảm giác nhiệt khí dồn đến hốc mắt này, đè không đè được.

    Tề Mộ đầu tiên là mềm lòng tới rối tinh rối mù, ngay sau đó lại có chút tức giận: “Ai bảo cậu không viết tên!”

    Doãn Tu Trúc luôn miệng nói xin lỗi: “Là tớ không tốt, là tớ không đúng.”

    Tề Mộ tức: “Phạt cậu viết tên 1000 lần!” Cho cậu viết thư không để lại tên!

    Nói xong cậu lại cảm thấy viết 1000 lần quá mệt, sửa lời nói: “Vẫn là…… 100 lần đi!” Giảm hơi sâu nhỉ, trực tiếp giảm 10 lần sao Tề bá chủ?

    Trong lòng Doãn Tu Trúc ngọt tới tỏa bọt khí, chủ động chịu phạt: “Viết 10 nghìn lần cũng được.”

    Nói xong lại hôn Tề Mộ, Tề Mộ không thể nào dùng lực đẩy anh, mặc anh hôn.

    Thở bằng mũi gì đó…… Tề Mộ Mộ vừa hôn đã mơ mơ màng màng đâu còn nhớ được!

    Doãn Tu Trúc hôn cậu thế nào cũng ngại không đủ, trên tay cũng có chút không thành thật, sau khi nút áo cởi hơn nửa, Tề Mộ chợt nhớ tới một chuyện.

    “Đúng, đúng rồi……” Tề Mộ rầu rĩ nói.

    Doãn Tu Trúc buông cậu ra: “Hửm?”

    Một tiếng hửm này dường như có điện, lỗ tai Tề Mộ cũng xốp một nửa. bất quá trong lòng cậu có việc, đứng lên nói: “Tớ mua đồ cho cậu.”

    Doãn Tu Trúc trơ mắt nhìn cậu cổ áo mở rộng chạy xa, đầy lòng đều là tiếc hận: Thứ gì cũng không bằng để anh ôm nhiều hơn một lát.

    Tề Mộ ở huyền quan lục lọi một lát, cuối cùng tìm được.

    Doãn Tu Trúc thật vất vả dời tầm mắt lên cái hộp: “Watch?”

    Tề Mộ mở vỏ hộp ra, lấy đồng hồ: “Sau này cậu phải đeo hàng ngày!”

    Doãn Tu Trúc chớp chớp mắt.

    Tề Mộ hung dữ nói: “Không được không nhận điện thoại của tớ, không được không xem tin nhắn của tớ!” Cậu nói được là làm được, mặc dù không mua 5 cái điện thoại, nhưng có cái đồng hồ này là đủ rồi, điện thoại có thể không mang, đồng hồ cũng không thể quên chứ!

    Doãn Tu Trúc hiểu, trong mắt anh toàn là tình nồng ý mật, ôn thanh nói: “Được, ngày ngày đeo.”

    Tề Mộ lại nói; “Chính là hơi giảm giá trị.” Đồng hồ nam giới đại biểu thân phận, giống như chiếc đồng hồ trên tay Hứa gà con, hơn trăm vạn.

    Doãn Tu Trúc lúc trước không đeo đồng hồ, bây giờ lại bị cậu dùng Apple Watch trói lại.

    Doãn Tu Trúc nói: “Tớ rất thích.” Ý nghĩa của nó vô giá, dù sao bọn họ suýt chút nữa bởi vì một chiếc điện thoại mà vĩnh viễn bỏ qua nhau.

    Trong lòng Tề Mộ sung sướng, nói: “Cổ tay cậu đẹp thật, đeo cái gì cũng ngầu!”

    Doãn Tu Trúc bị nụ cười của cậu chói sáng tâm ngứa.

    Tề Mộ lại nói: “Vẫn chưa ăn cơm nhỉ? Tớ mua rất nhiều thức ăn, chúng ta nấu ăn đi.”

    “Được……” Doãn Tu Trúc nuốt khan một cái, đối với cậu nói gì nghe nấy.

    Hai người dính lấy nhau, nấu bữa cơm cũng nấu hơn 1 tiếng, chờ lúc thức ăn lên bàn, Tề Mộ thật sự đói bụng.

    Cậu vừa ăn vừa khen, Doãn Tu Trúc sung sướng ngây ngất, nhét rau thơm mà bình thường không hay ăn từng cọng từng cọng vào trong miệng, tâm tình anh có lẽ cũng chỉ có 2 chữ có thể trình bày — Thật thơm.

    Sau khi ăn cơm xong, Tề Mộ tối qua không ngủ không nhịn được nữa, cậu nói: “Tớ đi tắm.”

    Chương 63

    Doãn Tu Trúc mất hồn mất vía, mở máy rửa bát ra mới phát hiện quên bỏ bát vào……

    Tề Mộ xối qua liền đi ra, cậu thấy đèn phòng bếp vẫn sáng, lại đá dép đến đây: “Vẫn chưa xong sao?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Xong rồi.” Quay đầu lại liền nhìn thấy Tề Mộ mặc áo tắm, trên cổ còn có vệt nước.

    Tề Mộ ngáp một cái nói: “Cậu đi tắm đi.”

    Hầu kết Doãn Tu Trúc bắt đầu chuyển động: “Tớ, trước đi thu dọn nhà dưới.”

    “Hao tổn chuyện đó làm gì?” Tề Mộ nói, “Tớ ngủ phòng cậu.”

    Doãn Tu Trúc: “……”

    Nói xong Tề Mộ mới hậu tri hậu giác ý thức được cái gì, cậu rốt cục có chút căng thẳng: “…… Bọn mình trước đây không phải cũng thường xuyên ngủ cùng nhau sao.”

    Trước đây là trước đây, bây giờ là bây giờ, hoàn toàn không giống.

    Doãn Tu Trúc nói: “Vậy được, tớ đi tắm.”

    Tề Mộ thật sự không muốn ngủ phòng khách, hai người tách ra lâu như vậy, không dễ gì ở cùng nhau, cậu ngay cả một phút một giây cũng không nỡ lãng phí, chỉ là……

    Doãn Tu Trúc đến phòng tắm, Tề Mộ tự bò lên giường, trong lòng cậu có chuyện, rõ khẩn trương, mắt mở cực lớn.

    Hỏi: Cô nam quả nam tương thông tâm ý ngủ chung thì thế nào?

    Đáp: Vấn đề rác rưởi, cự tuyệt trả lời!

    Tề Mộ khẩn trương hồi lâu, sững sờ làm cho mình khẩn trương ngủ mất.

    Cái này thật sự không trách cậu, từ lúc về nước chưa ngủ giấc nghiêm chỉnh nào, tối qua lại còn thông đêm, hôm nay hành hạ cả ngày, tâm tình đại khởi đại phục, thân thể cũng chạy ngược chạy xuôi, may mà thể trạng cậu tốt, đổi thành người gầy gò chút đã sớm choáng đầu hoa mắt ngã xuống đất ngất đi.

    Doãn Tu Trúc lúc đi ra, nhìn thấy chính là Tề Mộ ôm gối, ngủ ngon lành.

    Doãn Đại Trúc: “……”

    Anh không cam lòng đánh thức cậu, chỉ là ngủ bên cạnh cậu, ôm cậu vào trong ngực.

    Cái gì cũng không làm, chỉ nhìn cậu, ôm cậu như vậy, đã thỏa mãn không gì sánh được.

    Anh sống hơn 20 năm, chưa từng nghĩ tới sẽ có 1 ngày như vậy.

    Hạnh phúc như vậy, ngọt ngào như vậy, vui vẻ như vậy.

    Đây hết thảy đều là Tề Mộ cho anh, từ 18 năm trước đến bây giờ, tất cả tốt đẹp của anh đều liên quan đến cậu.

    Hôm sau Tề Mộ tỉnh lại, Doãn Tu Trúc vẫn đang ngủ.

    Tề Mộ ngủ thin thít, đâu biết Doãn Tu Trúc nhìn cậu cả đêm, tới hừng sáng mới mí mắt đánh nhau ngủ đi.

    “Lông mi dài thật đấy……” Tề Mộ đánh giá anh, tinh tế nhìn: “Còn vểnh, giống như búp bê.”

    Tề Mộ lại nhìn nhìn sống mũi cao thẳng của anh, lại nói: “Búp bê cũng không có cái mũi như cậu.” Hâm mộ thật, sống mũi cậu không thẳng, một chút cũng không đẹp trai.

    Cậu tiếp tục nhìn, lại rơi vào trên môi mỏng của anh, Tề Mộ liếm môi dưới, ghé lên hôn một cái.

    Doãn Tu Trúc mở mắt ra, Tề Mộ cười với anh: “Đánh thức cậu à? Nè……”

    Cậu kinh hô một tiếng, bị Doãn Tu Trúc đè phía dưới, hôn lên môi.

    Đây nhưng không phải hôn kiểu chuồn chuồn lướt nước, trực tiếp hôn hai người tới thở hồng hộc……

    Tề Mộ tinh tường cảm thấy thứ gì đó cứng rắn, cậu có chút sợ, nhỏ giọng nói: “Cậu…… Cậu hôm nay không đi làm?”

    Doãn Tu Trúc chôn ở cổ cậu, thấp giọng nói: “Không muốn đi.”

    Cổ Tề Mộ rất ngứa, cười nói: “Đây là chuyện muốn hay không sao? Công ty có việc quan trong không?”

    Doãn Tu Trúc ở trên cổ cậu cắn một cái, không cam lòng nói: “…… Có.”

    Tề Mộ rụt cổ lại: “Đừng cắn tớ mà.”

    Doãn Tu Trúc vốn hỏa khắp người, bị tiếng này của cậu trêu ghẹo, lại càng không chịu nổi, hôn chi chít theo cậu……
    Tề Mộ trốn: “Đừng, đừng…… Có việc thì phải đi làm, thời gian không còn sớm.”

    Doãn Tu Trúc ngẩng đầu nhìn cậu, môi mỏng bởi vì hôn mà một mảnh diễm sắc: “Không.”

    Thằng nhóc này vẫn chưa tỉnh ngủ đi! Tề Mộ buồn cười nói: “Đi đi, tớ đi cùng cậu.”

    Doãn Tu Trúc: “……”

    “Đừng chậm trễ chính sự,” Tề Mộ kéo kéo quần áo mình nói, “Tớ cũng sẽ không chạy mất.”

    Rõ ràng là một câu mềm mại, tim Doãn Tu Trúc lại căng thẳng, tay ôm eo cậu càng dùng sức.

    Tề Mộ nói: “Sắp 8 rưỡi rồi, chậm trễ nữa cậu thật sự không cần đi làm đâu.”

    Doãn Tu Trúc ngừng chút, cuối cùng buông cậu ra: “Cậu đừng đến, trong công ty rất nhàm chán.”

    Tề Mộ đứng dậy, khóe mắt nhanh chóng liếc nơi nào đó của anh một cái: “Tớ không sợ nhất chính là nhàm chán.” Có bút có giấy, cậu có thể tự giải trí cả ngày.

    Doãn Tu Trúc đã nhận ra tầm mắt cậu, sâu sắc nhìn cậu một cái.

    Tề Mộ lập tức dịch ra, dẫn đầu đến phòng rửa tay: “Tớ đi toilet!”

    Doãn Tu Trúc không cản cậu, anh hôm nay đúng là có việc, phải đến công ty, nếu hiện tại làm ồn, anh thật sự không thể ra ngoài.

    Tề Mộ vào phòng rửa mặt lại nói: “Cậu cầm giúp tớ bàn chải đánh răng đi, ở trong vali.” Cậu hôm qua dùng là bàn chải đánh răng tạm thời, chải rất không thoải mái, vẫn phải dùng cái của mình.

    Doãn Tu Trúc đáp: “Ừ.”

    Tề Mộ sớm đã kéo vali của mình lên lầu, để trong phòng để quần áo của Doãn Tu Trúc, Doãn Tu Trúc liếc mắt là thấy. Cậu tối qua hẳn là đi tìm đồ ngủ, cho nên nắp vali mở ra.

    Doãn Tu Trúc liếc thấy bàn chải đánh răng bằng điện trong góc, vừa cầm lấy, khóe mắt anh thoáng nhìn, nhìn thấy góc tạp chí.

    Doãn Tu Trúc nhẹ nhàng kéo một cái, tạp chí trượt ra ngoài, bìa đập vào mắt.

    Anh liền giật mình, khóe miệng treo nụ cười. Bìa tạp chí này là anh, hẳn là mới phát hành, Tề Mộ cố ý mua đọc sao?

    Cậu ấy muốn nhìn anh sao?

    Doãn Tu Trúc ngay cả đuôi mắt cũng khẽ cong lên, anh tiện tay mở tạp chí ra, bức tranh nhỏ bên trong rơi ra ngoài.

    Giấy note trong khách sạn, dùng bút chì vẽ, nhưng nhân vật lại rất sống động, giữa hai đầu lông mày có ngây ngô và yếu ớt mà ngay cả Doãn Tu Trúc cũng sắp quên mất.

    Là anh hồi trẻ.

    Tề Mộ vẽ sao?

    Doãn Tu Trúc ngơ ngẩn mà nhìn nó, như nhặt được của quý.

    Tề Mộ đợi hồi lâu cũng không đợi được bàn chải đánh răng, tự đi ra: “Không tìm được sao? Hẳn ở trong vali mà, sẽ không rơi ở khách sạn chứ, đầu óc tớ tệ thật, đi đâu quẳng đấy……”

    Cậu dừng lại, nhìn thấy bức vẽ trong tay Doãn Tu Trúc.

    Tề Mộ bước dài tiến lên, từ trong tay anh rút ra……

    “Tớ, tớ tiện tay vẽ thôi…… Không thể hiện thực lực thường ngày.” Mất mặt thật! Cậu quên mất cái thứ này!

    Doãn Tu Trúc nhìn về phía cậu: “Là tớ sao?” Anh đương nhiên biết là anh, nhưng vẫn muốn hỏi.

    Tề Mộ nói: “Nói nhảm, còn có ai có thể đẹp như vậy?” Cậu cúi đầu nhìn nhìn, cảm giác mình vẫn lợi hại, tiện tay vẽ cũng được đẹp trai như vậy!

    Doãn Tu Trúc cầm tay cậu nói: “Đi theo tớ.”

    Tề Mộ không hiểu ra sao: “Huh?”

    Doãn Tu Trúc kéo tay cậu ra khỏi phòng ngủ, đi về phía một căn phòng bên trái phòng sách.

    Tề Mộ rầu rĩ nói: “Sao thế?” Căn phòng này cậu chưa từng vào, hơn nữa trên cửa cố ý lắp khóa vân tay.

    Doãn Tu Trúc vươn đầu ngón tay ra quét, sau khi phân biệt thông qua, anh đẩy cửa ra.

    Tề Mộ trực tiếp nhìn tới, cả người đều ngây dại.

    Căn phòng kia còn lớn hơn trong tưởng tượng của cậu, cảm giác thâm sâu cực mạnh, dường như đả thông cả căn phòng cách vách.

    Đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là…… Đây quả thực là gallery thu nhỏ.

    Bên trong treo rất nhiều bức tranh, toàn là tác phẩm của Tề Mộ.

    Doãn Tu Trúc từ trong tay cậu lấy bức tranh nhỏ kia qua, cẩn thận mà ma sát: “Hóa ra tớ cũng ở trong bức tranh của cậu.”

    Tề Mộ không kịp cướp lấy “lịch sử đen tối” kia, dù sao cả căn phòng này đều là lịch sử đen tối của cậu!

    Cậu đi vào, nhìn một đường, quả thực giống như lộn ngược lại cuộc sống đi học mấy năm nay……

    Tận cùng bên trong căn phòng, được trang trí vô cùng tinh xảo ngược lại là một bức tranh non nớt tới khiến người ta xấu hổ.

    — 《Chúng ta》

    Đây là bức tranh đầu tiên Tề Mộ đưa cho Doãn Tu Trúc: Trong ánh hoàng hôn diễm lệ, bọn họ non nớt nắm tay nhau.

    Tề Mộ quay đầu, nhìn về phía Doãn Tu Trúc: “Hóa ra là cậu……”

    Cậu nghĩ ra, lúc trước Phương Tuấn Kỳ nhắc đến, một năm trước từng ở Paris gặp mặt Doãn Tu Trúc.

    Khi đó cậu tham gia một triển lãm tranh, chủ yếu là mặt mũi Đại Kiều, tranh của cậu mới có thể triển lãm ở đó. Khiến mọi người đều ngoài ý muốn chính là, tranh của cậu đều được mua đi, ngay cả 1 bức cũng không còn.

    Lúc ấy rất nhiều người đến chúc mừng cậu, nói một đống lời nịnh bợ, Tề Mộ ngoài mặt cười hì hì, trong lòng lại mắng Đại Sơn máu chó đầy đầu.

    (*** Trong bộ này bạn Gà Con và chú Đại Sơn là 2 nhân vật số khổ nhất =)))))))))

    Mua tranh của cậu — Ngoại trừ Đại Sơn coi tiền như rác, còn có thể là ai?

    Ngay cả Kiều Cẩn cũng cho là như vậy, hai mẹ con vượt biển gọi điện chinh phạt Tề Đại Sơn, Đại Sơn oan ức: “Ba mua tranh của mẹ con đã sắp phá sản rồi, lại còn đi mua của con, Châu Báu Thất Xảo không chống đỡ được đâu!”

    Tề Mộ: “……”

    Nhưng ngoại trừ Đại Sơn còn có thể là ai? Hôm nay coi như tìm được tên coi tiền như rác…… Vậy mà là được Doãn Tu Trúc mua.

    Doãn Tu Trúc nói: “Lúc ấy tớ phải về nước, muốn đi nhìn cậu.”

    Trong lòng Tề Mộ ngũ vị tạp trần: “Vậy sao không gặp mặt tớ?” Cậu ở trong triển lãm tranh làm sứ giả hộ hoa cho Đại Kiều, cả ngày không đi đâu. Doãn Tu Trúc đã đến triển lãm tranh, khẳng định đã thấy cậu, tại sao không gặp cậu?

    (hộ hoa: dịch thô là bảo vệ hoa, ý là bảo vệ người đẹp)

    Doãn Tu Trúc rũ mắt, Tề Mộ lại hỏi anh: “Phương Tuấn Kỳ nói cậu lúc ở Paris từng bị bệnh, là xảy ra chuyện gì?”

    Doãn Tu Trúc ngừng chút, quay đầu qua nói: “Lúc ấy bên cạnh cậu có một người phụ nữ, cô ấy hôn cậu.” Anh khua dũng khí đi Paris, chỉ muốn từ xa nhìn Tề Mộ, nhìn thấy lại là một màn như vậy.

    Người phụ nữ xinh đẹp thân mật mà khoác cánh tay Tề Mộ, hai người vừa nói vừa cười, thậm chí còn hôn má cậu……

    Anh lúc ấy như rơi xuống vực sâu, vấn đề tâm lý không dễ dàng vượt qua bộc phát toàn bộ, nếu không phải Phương Tuấn Kỳ nhìn thấy anh, không chừng sẽ thế nào.

    Tề Mộ ngây ra, đầy mặt không tưởng tượng được: “Không thể nào, tớ một lần yêu đương cũng chưa từng, ở đâu ra……”

    Cậu cố gắng nhớ lại, thật sự nghĩ ra: “Đó là dì Khấu!”

    Mi tâm Doãn Tu Trúc hơi nhíu lại.

    Tề Mộ vẻ mặt như gặp phải sét đánh: “Khấu Thục Hoa, chị em tốt của mẹ tớ, con trai dì ấy còn lớn hơn tớ 1 tuổi!”

    Doãn Tu Trúc giật mình: “Dì ấy……” Còn trẻ vậy……

    Tề Mộ muốn chết: “DÌ ấy cũng về nước, hôm nào dẫn cậu đi gặp dì ấy.” Trời ạ, thiệt cậu ngày nào cũng chúc bà ấy vĩnh viễn 18 tuổi, thật sự sống thành 18 tuổi rồi!

    Tề Mộ lại hỏi anh: “Cậu lúc ấy cách rất xa sao?”

    Trong lòng Doãn Tu Trúc cũng loạn cào cào: “Tớ đâu dám đến gần cậu.” Anh sợ Tề Mộ phát hiện ra anh, không muốn khiến cậu chán ghét.

    “Vậy thì khó trách,” Tề Mộ nói, “Cậu cách gần thì sẽ không hiểu lầm!”

    Dì Khấu bảo dưỡng rất tốt, nhưng dù tốt thế nào, trên khuôn mặt của người tuổi này cũng có vài nếp nhăn nhỏ, nhưng nhìn từ xa thật sự không nhìn ra. Hơn nữa dì Khấu khí chất tốt, vóc người càng tốt, trang phục lại thời thượng, lúc bà ấy đi cùng con trai, đều có người cho rằng là một đôi tình nhân.

    Tề Mộ sắp điên lên: “Dì Khấu ở Paris, mấy năm nay vẫn luôn chiếu cố tớ và Đại Kiều, tớ thường xuyên đi ăn chực, dì ấy coi tớ là nửa con trai…… Hơn nữa người Pháp rất thích lễ nghi kề mặt!”

    Doãn Tu Trúc ngây người, anh đương nhiên biết lễ nghi kề mặt, nhưng đó là một người phụ nữ Trung Quốc, hơn nữa hai người cử chỉ quá thân mật.

    Tề Mộ túm tóc: “Hầy hầy hầy, sau này không bao giờ chúc dì ấy năm nào cũng 18 tuổi nữa!”

    Thật là bị hố!

    Chương 64

    Doãn Tu Trúc bị cậu chọc cười: “Là tâm tình tớ lúc đó không tốt.”

    Tâm tình đâu chỉ không tốt, quả thực tự mình tìm ngược, Tề Mộ quay đầu lườm anh, lại không nỡ hung với anh, bèn giận chó đánh mèo đến bức tranh: “Mua mấy thứ đồ hỏng này làm gì! Phí tiền!”

    Doãn Tu Trúc nói: “Không đâu, đều rất đẹp.”

    Tề Mộ nói: “Đẹp thì tớ vẽ cho cậu không được sao? Mua còn để người ta kiếm giá chênh lệch!”

    Doãn Tu Trúc ôm cậu, nói: “Tớ lúc ấy cho rằng, những bức tranh này sẽ theo tớ cả đời.”

    Một câu thì thầm nhỏ nhẹ, giống như đang ở trong lòng Tề Mộ ném quả chanh đã bổ, chua tới nhỏ nước.

    Tề Mộ đau lòng lại không biết làm sao, quay đầu hôn hôn anh.

    Doãn Tu Trúc hôn lại cậu.

    Tề Mộ thở dốc nói: “Sau này không được mua tranh của tớ nữa?”

    Doãn Tu Trúc không nỡ buông cậu ra: “Tại sao?”

    Tề Mộ nói: “Người cũng ở bên cạnh cậu rồi, còn mua tranh làm gì? Không được học tập Đại Sơn, quá ngốc!”

    Trong lòng Doãn Tu Trúc cực kỳ ấm, đáp: “Đều nghe theo cậu.”

    Nhưng ngày đó anh liền thay đổi……

    Chuyện là như vậy, hai bọn họ ở trong phòng dính đến 9 rưỡi, bữa sáng cũng không ăn trực tiếp chạy đến công ty.

    Tề Mộ trên đường hỏi anh: “Bác Doãn ở công ty không?”

    Nụ cười Doãn Tu Trúc nhạt chút: “Thân thể ông ấy không tốt, gần đây cũng không thể đến công ty.”

    Tề Mộ đánh giá thần sắc anh chút, hỏi: “Thân thể không tốt?”

    Doãn Tu Trúc đáp: “Sau khi mẹ tớ đi, ông ấy bị bệnh một trận, sau đó công ty lại xảy ra chút chuyện, ông ấy loay hoay đêm ngày, mệt mỏi ngã xuống.”

    Tề Mộ lo lắng nói: “Nghiêm trọng vậy?” Cậu mặc dù không thích Doãn Chính Công, nhưng rốt cuộc là cha Doãn Tu Trúc, vẫn rất quan tâm.

    Doãn Tu Trúc không quá muốn nói những thứ này, bất quá cũng không muốn Tề Mộ lo lắng, anh nói: “Yên tâm đi, gần đây đã ổn rồi, công ty lên quỹ đạo, ông ấy cũng rảnh dưỡng thân thể.”

    Tề Mộ không hiểu những thứ này, chỉ là khá lo lắng Doãn Tu Trúc: “Cậu không được quá mệt mỏi, phải kết hợp làm việc nghỉ ngơi.”

    Đáy mắt Doãn Tu Trúc lại là dịu dàng tràn đầy, anh cầm tay Tề Mộ, nhẹ giọng nói: “Chỉ cần có thể nhìn thấy cậu, tớ một chút cũng không mệt.”

    Tề Mộ ngoài miệng nói: “Lời ngon tiếng ngọt.” Biểu tình trên mặt lại hoàn toàn hưởng thụ.

    Doãn Tu Trúc ghé tới ở trên môi cậu hôn xuống.

    Tề Mộ có chút khẩn trương nhìn đại ca tài xế một cái……

    Đại ca tài xế mắt nhìn thẳng, vững như bàn thạch, cả người dường như hòa thành một thể với tay lái.

    Doãn Tu Trúc biết cậu cố kỵ cái gì: “Không sao đâu.”

    Tề Mộ cứ mặc anh hôn.
    Sau khi đến công ty, Tề Mộ được Doãn Tu Trúc sắp xếp ở trong phòng nghỉ ngơi bên trong phòng làm việc của anh.

    Doãn Tu Trúc lưu luyến không rời nói: “Cậu nếu nhàm chán, gọi điện cho tớ.”

    Tề Mộ đuổi anh đi: “Đi mau lên, tớ sẽ không nhàm chán!”

    Doãn Tu Trúc ghé sát vào cậu, dán vào lỗ tai cậu nói: “Không muốn đi.”

    Mắt Tề Mộ cũng cười cong lên: “Xấu hổ không chứ? Lớn vậy rồi còn làm nũng.”

    Doãn Tu Trúc ở trên vành tai cậu nhẹ nhàng cắn một cái, Tề Mộ một chút cũng không cảm thấy đau, chỉ là eo mềm, cậu đẩy anh nói: “Được rồi, nhanh đi làm việc, tớ đây thất nghiệp vẫn chờ cậu nuôi sống đấy!”

    Doãn Tu Trúc bị trường cửu giữa câu chữ của cậu làm cho ngọt ngào, anh thấp giọng nói: “Tề Mộ……”

    “Hửm?”

    “Ngàn vạn đừng rời khỏi tớ.” Cho anh hạnh phúc như vậy, lại rút đi, anh không dám nghĩ mình sẽ thế nào.

    Tề Mộ ở trên môi anh dùng sức cắn một cái: “Không được nói linh tinh!”

    Doãn Tu Trúc cười, gật đầu: “Ừ.” Không nói điềm xấu, anh muốn giữ lấy Tề Mộ, muốn cả đời đều ở bên cạnh cậu.

    Tề Mộ ngàn dỗ vạn dỗ mới đuổi được cái vị cuồng công tác trong truyền thuyết này ra khỏi phòng nghỉ ngơi.

    Còn cuồng công tác nữa chứ? Đổi tên là cuồng lười biếng được rồi đấy!

    Cậu cõng bàn vẽ ra ngoài, một chút cũng không nhàm chán tùy tiện vẽ……

    Tâm tình rất ảnh hưởng đến tác phẩm, kỳ thực tác phẩm mấy năm nay của Tề Mộ đều là tác phẩm kiểu thoạt nhìn dương quang xán lạn, nhưng sâu bên trong tràn đầy kìm nén.

    Kiều Cẩn một cái nhìn thấu, từng nói bóng nói gió hỏi rất nhiều lần.

    Tề Mộ đâu nói được, chỉ nói là không sao cả.

    Bây giờ đã khác, tâm tình cậu cởi mở rồi, người luôn nhung nhớ gần ngay trước mắt, chuyện vẫn luôn nghĩ không thông đã sáng tỏ thông suốt, trái tim vẫn luôn cất giấu một lần nữa đập.

    Cậu cảm giác tay mình cũng nhẹ, bút vẽ giống như trở thành kéo dài tâm tình cậu, tùy tiện kéo ra cầu vòng đầy trời……

    Doãn Tu Trúc nhìn cậu suốt 10 phút, Tề Mộ mới nhận ra anh.

    “Sao lại quay lại?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Gần 11h rồi.”

    Tề Mộ sửng sốt, lúc này mới cảm giác được cổ tay cứng ngắc: “Thời gian trôi qua nhanh thật đấy.”

    Doãn Tu Trúc nói: “Cậu quá chuyên chú.”

    Tề Mộ cười hì hì: “Cho nên tớ mới nói sẽ không nhàm chán mà.”

    Doãn Tu Trúc đi tới nhìn một chút, hỏi: “Cậu vẽ một bức bao lâu?”

    Tề Mộ suy nghĩ nói: “Không nhất định, xem trạng thái nữa, trạng thái hôm nay cực kỳ tốt, tớ cảm thấy phải nửa ngày nữa mới xong việc!”

    Doãn Tu Trúc ngưng trọng nói: “Tớ phải thu hồi câu lúc trước.”

    Tề Mộ không kịp phản ứng: “Hử, nói gì?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Tranh của cậu, tớ nhất định phải mua.”

    Tề Mộ: “……”

    Doãn Tu Trúc nói: “Cậu vất vả vẽ như vậy, sao có thể bị người khác lấy đi.”

    Khóe miệng Tề Mộ co rút, đau trứng nói: “Cậu và cha tớ giống nhau y đúc……” Chỉ bất quá cha cậu mua tranh của Đại Kiều.

    Doãn Tu Trúc trầm ngâm nói: “Anh hùng sở kiến lược đồng (*).”

    ((*) Anh hùng sở kiến lược đồng: chỉ hai ý kiến tương đồng, hai người chủ trương không mưu mà hợp)

    Tề Mộ cười mắng: “Hai đại ngốc các cậu!” Mắng xong lại ghé lên hôn đồ ngốc trước mặt.

    Doãn Tu Trúc xoa xoa cổ tay cho cậu, nói: “Buổi trưa ra ngoài ăn cơm đi, gọi Ngụy Bình Cự.”

    Tề Mộ vốn không muốn ra ngoài, vừa nghe lời này mới đặt bút xuống: “Nên vậy.” Tối qua đã mời, kết quả thả chim bồ câu cho người ta, hôm nay phải bù.

    Tề Mộ lại nhìn về phía anh nói: “Tớ phải mời con bé một bữa ngon.” Hiểu lầm người ta nhiều năm như vậy, cái nồi này chủ nhiệm Ngụy cõng quá oan!

    Doãn Tu Trúc nói: “Đợi con bé kết hôn, tớ nhất định phải bù một phần đại lễ.”

    Tề Mộ cười cong mắt: “Đừng đợi nữa, lão Ngụy sắp kết hôn rồi, cậu bây giờ có thể tặng quà!”

    Cậu vừa thu dọn chút, điện thoại vang lên, Hứa Tiểu Minh gầm gào: “Mày ở đâu mày ở đâu mày ở đâu?”

    Lỗ tai Tề Mộ cũng sắp bị hắn rung điếc: “Ở phòng làm việc Doãn Tu Trúc.”

    Hứa Tiểu Minh sửng sốt một lát, sau đó cố chấp: “Chờ tao!” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Tề Mộ nhún nhún vai: “Là Hứa Tiểu Minh, không biết lại nổi điên cái gì.”

    Doãn Tu Trúc nhớ tới hôm qua cậu ở phòng bếp gọi điện thoại với Hứa Tiểu Minh, trong lòng liền phun hoa nhỏ mãi: “Buổi trưa gọi cậu ấy cùng ăn đi.”

    Tề Mộ nói: “Được, chỉ là không biết ảnh đế Gà Con có rảnh không.”

    Hứa Tiểu Minh tới rất nhanh, 5 phút đã đến trước mặt bọn họ.

    Tề Mộ liếc hắn một cái: “Làm gì? Hấp ta hấp tấp.”

    Hứa Tiểu Minh đánh chết cũng không tin: “Hai bọn mày…… hai bọn mày…… hai bọn mày đang qua lại?”

    Tề Mộ rất cạn lời: “Hôm qua không phải đã nói với mày sao?”

    Hứa Tiểu Minh nói: “Tao không tin, hai bọn mày khẳng định thông đồng trêu tao chơi! Cá tháng tư qua rồi, sao phải trêu chọc tên diễn viên nghèo liều mạng kiếm tiền tao đây!”

    Tề Mộ nói: “Vậy phải thế nào thì mày mới tin?”

    Tim Hứa gà con vắt ngang: “Hôn cái!” Hắn cũng không tin, hai bọn họ thật sự hôn.

    Tề Mộ không chút do dự, xoay người kéo cà vạt Doãn Tu Trúc qua, hôn lên miệng anh.

    Đầy mắt Doãn Tu Trúc đều là ý ngọt, nếu không phải cố kỵ có người ở đây, sớm đã ôm người vào ngực hôn đến cùng.

    Hứa Tiểu Minh: “……” Tiên sư nó rốt cuộc tại sao phải điên cuồng giẫm chân ga chạy đến ăn thức ăn cho chó???

    Chương 65

    Tề Mộ hỏi Hứa Tiểu Minh: “Buổi trưa cùng ăn cơm?”

    Hứa Tiểu Minh mắt cá chết nói: “No rồi!”

    Tề Mộ cười nói: “Đi thôi, chủ yếu là mời Tiểu Cự, mày bám đuôi.”

    Hứa Tiểu Minh vừa nghe còn có người khác, lúc này mới thoải mái chút, nếu không con cún như hắn, thật sự ăn không vô phần thức ăn cho chó lớn như vậy!

    “Tao hỏi thằng Mập xem có rảnh không.” Hứa Tiểu Minh theo nguyên tắc căn bản “đồ tốt” phải chia sẻ với nhau, gọi điện thoại cho Phương Tuấn Kỳ.

    Sau khi cúp điện thoại, Tề Mộ hỏi hắn: “Thế nào?”

    Hứa Tiểu Minh dẹt miệng nói: “Vốn nói không rảnh, vừa nghe nói Tiểu Cự ở đó, lại vui vẻ đến.”

    Tề Mộ: “……”

    Hứa Tiểu Minh oán thầm: “Tao đã sớm cảm thấy ánh mắt của tên Mập nhìn em gái mình không đúng, cậu ta quả nhiên là có tà tâm!”

    Tề Mộ nhìn nhìn Doãn Tu Trúc, suy nghĩ một chút mình cũng từng là một trong những thành viên “có tà tâm”, nhất thời tâm tình phức tạp: “Đừng nói mò nữa.”

    “Tao nói mò?” Hứa gà con ha ha nói, “Vậy tại sao tao mời nó không đến, nhắc đến Tiểu Cự nó liền đến?”

    Tề Mộ yên lặng lật tẩy hắn: “Cậu ấy chỉ là không thích gặp mày thôi.”

    Hứa gà con: “……” Đâm xuyên tim!

    Con gà bị đâm xuyên tim sau khi lên xe cảm thấy càng đâm xuyên tim, hắn ngồi ở ghế phụ, sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là — Ta không nên ở trong xe, ta nên ở gầm xe.

    Đại ca tài xế anh không tầm thường đâu, ngửi mùi thức ăn cho chó đầy xe còn có thể bình tĩnh lái xe!

    Bọn họ sau khi đến quán ăn, Phương Tuấn Kỳ và Ngụy Bình Cự cùng nhau đi vào, ảnh đế Hứa sau khi thấy lại bắt đầu ha ha: “Cùng đến cơ đấy.”

    Tề Mộ nói: “Chỉ là đúng lúc gặp thôi, Doãn Tu Trúc sắp xếp tài xế đi đón Tiểu Cự.”

    Hứa Tiểu Minh: “Đúng lúc thật đó.”

    Tề Mộ nhìn hắn một cái: “Cho dù cùng đi thì sao, mày chua cái gì?”

    Hứa Tiểu Minh nói: “Tao có gì mà chua? Người theo đuổi tao có thể xếp hàng 5 vòng!”

    Tề Mộ: “……”

    Phương Tuấn Kỳ và Ngụy Bình Cự đã đi tới, nghe thấy nửa câu sau của Hứa Tiểu Minh, Phương Tuấn Kỳ cười lạnh: “Mày cũng chỉ có chút nhân khí này.”

    Hứa Tiểu Minh thấy y liền xù lông: “Cũng mạnh hơn lão xử nam mày!”

    Sắc mặt Phương Tuấn Kỳ khó coi, Tề Mộ giảng hòa: “Được rồi được rồi, có nữ sĩ ở đây, có thể chú ý chút không.”

    Hứa Tiểu Minh xí một tiếng, không chấp nhặt với Phương Tuấn Kỳ, Phương Tuấn Kỳ cũng lười để ý hắn.

    Nhưng chỉ còn 2 vị trí, Ngụy Bình Cự ở bên ngoài, Phương Tuấn Kỳ chỉ có thể gần Hứa Tiểu Minh, hai người gần nhau, ai cũng không nhìn ai.

    Tề Mộ cũng mặc kệ bọn họ, hai oan gia này cứ như vậy, ồn ào không được 3 giây, từ nhỏ đã quen rồi.

    Giờ chẳng hạn, gọi món xong, hai bọn họ lại nói chuyện với nhau.
    Hứa Tiểu Minh nhìn bộ dạng dính lấy nhau của Tề Mộ và Doãn Tu Trúc, khoe khoang mình biết nhiều: “Thằng Mập, anh Mộ và Doãn Tu Trúc ở cùng nhau đấy.”

    Phương Tuấn Kỳ ngẩn ra.

    Hứa Tiểu Minh nhìn biểu tình này của y, không khỏi đắc ý nói: “Ngạc nhiên nhở, tao trước cũng không tin, còn tưởng hai bọn họ……”

    Hắn còn chưa dứt lời, đã nghe Phương Tuấn Kỳ hỏi: “Hai bọn cậu nói thông suốt rồi?”

    Doãn Tu Trúc cười một cái, đáp: “Ừ.”

    Phương Tuấn Kỳ thở ra, từ đáy lòng nói: “Rất tốt.”

    Đối thoại này khiến Hứa Tiểu Minh kinh hãi, hắn quay đầu nhìn về phía Phương Tuấn Kỳ, không hiểu nổi nói: “Mày đã sớm biết?”

    Phương Tuấn Kỳ liếc hắn một cái, tặng hắn 2 chữ: “Ngốc nghếch.”

    Hứa Tiểu Minh: “……”

    Trong món chính của quán này tôm hùm nướng là chiêu bài, Tề Mộ vừa muốn ăn vị cay vừa muốn ăn tỏi băm, gọi 2 phần lại không ăn hết, Doãn Tu Trúc liền nói: “Tớ gọi tỏi băm, lát ăn cùng nhau.”

    Tề Mộ nói: “Vậy được, vị cay bảo làm hơi cay, như vậy cậu cũng có thể ăn.”

    Doãn Tu Trúc cười nói: “Được.”

    Hứa Tiểu Minh: “……” Hắn cũng muốn cùng ăn vị cay và tỏi băm.

    Hắn vừa định tìm Phương Tuấn Kỳ kết nhóm, Phương Tuấn Kỳ đã gọi beefsteak tuyết…… Hứa Tiểu Minh trợn mắt trắng, gọi 2 món chính.

    Phương Tuấn Kỳ nói: “Ảnh đế Hứa không cần kiểm soát vóc dáng?”

    Hứa Tiểu Minh nói: “Tao không giống người nào đó, uống nước lã cũng có thể tăng 10 cân!”

    Ngụy Bình Cự tò mò nhìn về phía Phương Tuấn Kỳ, hỏi: “Phương sư huynh từng mập sao?” Lúc cô biết Phương Tuấn Kỳ đã là học bá đẹp trai.

    Hứa Tiểu Minh hưng phấn, sinh động như thật miêu tả Phương Tuấn Kỳ năm đó, ký ức khắc rất sâu.

    Theo lý thuyết người bình thường nghe thấy mấy cái này sẽ tức, nhưng Phương Tuấn Kỳ không bình thường, y nghe tới khóe miệng khẽ nhếch, mặc dù cho hắn một câu “Ngu ngốc”, nhưng tâm tình lại tốt hơn lúc nãy.

    Tề Mộ cũng chen vào mấy câu, nói đến Doãn Tu Trúc hồi bé.

    Ngụy Bình Cự kinh ngạc nói: “Vậy mà như vậy sao?”

    Tề Mộ nói: “Ừ, Doãn Tu Trúc hồi bé cực kỳ đáng yêu, cả ngày dính lấy anh, còn nói lớn lên muốn gả cho anh.”

    Cậu chỉ là nói hươu nói vượn, nhưng Doãn Tu Trúc không chỉ không giải thích, còn khóe miệng giương lên, toàn là tình nồng ý mật.

    Ba người khác có mặt: “……”

    Hứa Tiểu Minh rất hối hận, hắn tại sao lại gọi 2 món chính? Nửa phần cũng ngại nhiều được chứ! Món chính bữa cơm này chính là thức ăn cho chó!

    Lúc điểm tâm lên, Hứa Tiểu Minh nhìn thấy mousse socola trước mặt Tề Mộ, hỏi: “Anh Mộ, mày không phải không ăn socola nữa sao?”

    Tề Mộ nói rất tự nhiên: “Trước kia vừa ăn socola là nhớ Doãn Tu Trúc, nhớ cậu ấy lại không gặp được cậu ấy, cho nên không ăn.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hứa Tiểu Minh: “……”

    Phương Tuấn Kỳ và Ngụy Bình Cự nháo nhào nhìn về phía hắn, phiên dịch ánh mắt tới đây chính là: “Thức ăn cho chó vẫn chưa đủ nhiều à, sao mày còn muốn chủ động xin mua???”

    Vẻ mặt Hứa Tiểu Minh đau trứng, chỉ có thể dùng tôm hùm chặn miệng mình.

    Doãn Tu Trúc cũng đẩy bánh xốp socola trước mặt mình tới trước mặt Tề Mộ.

    Tề Mộ cười híp mắt, biểu tình mưu kế được như ý: “Hiện tại không sợ nữa rồi, socola đều là Doãn Tu Trúc cho, vô cùng ngon.”

    Hứa Tiểu Minh sắp chết.

    Ngụy Bình Cự ăn uống no đủ, tổng kết nói: “Hai anh đừng vội kết hôn, ngày nghỉ năm nay của em dùng hết rồi, không kịp về.”

    Một bữa cơm ăn đến 2h chiều, Hứa Tiểu Minh nín nhịn tới muốn bãi công.

    Phương Tuấn Kỳ lái xe, mang theo Hứa Tiểu Minh, tài xế Doãn Tu Trúc sắp xếp cho Ngụy Bình Cự vẫn ở đây, mấy ngày này chịu trách nhiệm đưa đón đại tiểu thư ra vào.

    Tề Mộ hỏi Doãn Tu Trúc: “Buổi chiều còn có việc sao?”

    Doãn Tu Trúc nói: “Có chút việc, cậu đến phòng nghỉ ngủ trưa?”

    Tề Mộ nói: “Được đó!” Bức tranh buổi sáng vừa lúc chưa vẽ xong.

    Trong lòng Doãn Tu Trúc nghĩ đến cậu, hiệu suất công việc cực cao, chưa tới 5h đã xong việc, một chút ý tứ tăng ca cũng không có.

    Đám trợ lý nháo nhào nghi ngờ lão Đại bị người xuyên! Cũng có người nói ra chân tướng — E không phải bị hồ ly tinh nào đoạt hồn!

    Hồ ly tinh không có, Tề bá chủ có một.

    Hai người cùng nhau đi dạo siêu thị, mua thức ăn về nhà, một bữa cơm làm chậm rề rề, ăn cũng chậm rề rề, chờ sau khi tắm rửa lên giường đã khoảng 10h!

    Doãn Tu Trúc tỉ mỉ hôn cậu, hôn hôn liền không muốn chỉ như vậy.

    Cả người Tề Mộ tê dại, ỡm ờ, tới lúc toàn bộ mở rộng ra, cậu mới nhỏ giọng nói: “Cái đó……”

    Doãn Tu Trúc hôn tới mức hóa ra càng……

    Tề Mộ mặt đỏ tim đập nói: “Không được.”

    Doãn Tu Trúc sửng sốt, ngừng lại.

    Âm thanh Tề Mộ nhỏ tới không thể nhỏ hơn nữa: “Chỗ đó của tớ bị bệnh.”

    Doãn Tu Trúc đã nhìn thấy…… Nó rất an tĩnh mà ngủ đông, không có chút dáng vẻ cao hứng nào.

    Tâm Tề Mộ lớn hơn nữa, lúc này cũng rất xấu hổ: “Nhiều năm rồi, như thế nào cũng không được, tớ lén đi khám bác sĩ, bác sĩ nói không có vấn đề gì.”

    Nhưng chính là không có chút phản ứng nào.

    Doãn Tu Trúc ngơ ngẩn, lòng như dao cắt: “Là tớ không tốt.”

    Đêm đó Tề Mộ rõ ràng không sao, là anh…… Làm cậu thành như vậy.

    Tề Mộ cũng biết anh sẽ áy náy, nhưng giấu được nhất thời không gạt được cả đời, loại chuyện này không tránh thoát.

    Chương 66

    Doãn Tu Trúc ôm cậu, lồng ngực bị hối hận lấp đầy, âm thanh cũng khàn khàn không lưu loát: “Tớ xin lỗi.”

    Tề Mộ khẽ thở dài, gối trên cánh tay anh nói: “Không sao đâu, có lẽ qua đợt này là ổn thôi.”

    Trong lòng Doãn Tu Trúc rất khó chịu: “Bác sĩ nói thế nào?”

    Tề Mộ nói: “Trên sinh lý không có vấn đề, đều rất bình thường.”

    Đó chính là vấn đề trên tâm lý…… Doãn Tu Trúc hận không thể trở lại bốn năm trước, đánh chết bản thân đã tổn thương Tề Mộ.

    Tề Mộ lại nói: “Được rồi! Cậu đừng ủ ê, cũng không phải bệnh gì đòi mạng.” So với nửa năm đó của Doãn Tu Trúc, cậu thế này tính là gì? Không đau không ngứa, hoàn toàn không gây trở ngại cuộc sống bình thường.

    Doãn Tu Trúc không lên tiếng, vẫn khó chịu.

    Tề Mộ rất sợ anh để tâm vào chuyện vụn vặt, vòng lấy cổ anh, chủ động hôn anh.

    Doãn Tu Trúc đâu chịu để cậu trêu chọc như vậy, đảo khách làm chủ.

    Lúc hai người tách ra, Tề Mộ nói: “Rất thích hôn môi, cảm giác mơ mơ màng màng, giống như uống rượu say vậy.”

    Thần sắc Doãn Tu Trúc hơi u ám.

    Tề Mộ lại nói: “Đừng vội mà, bọn mình ở cùng nhau nhiều chút, không chừng nó tự tốt lên.”

    Doãn Tu Trúc ôm cậu nói: “Nhất định sẽ tốt.” Bị bệnh là Tề Mộ, ngược lại để Tề Mộ dỗ anh, anh cũng quá kỳ cục.

    Tề Mộ ở trong ngực anh, không thể tránh khỏi mà cảm giác được thằng nhóc không thể giấu vào đâu của anh.

    Tề Mộ nuốt khan một cái: “Tớ giúp cậu?” Vừa nói lại duỗi tay đụng vào.

    Doãn Tu Trúc cầm tay cậu nói: “Không cần.”
    Tề Mộ chớp chớp mắt, cắn môi dưới nói: “Thật sự không cần?”

    Doãn Tu Trúc ôm cậu vào trong ngực, hôn đỉnh đầu cậu nói: “Ngủ đi.”

    Tề Mộ thật sự có thể ngủ, chỉ bất quá người nào đó……

    Doãn Tu Trúc đừng nghĩ ngủ, không hoàn toàn là bởi vì thân thể, càng bởi vì trong lòng khó chịu.

    Anh không cách nào tha thứ bản thân, không cách nào tha thứ cho bản thân đã tổn thương Tề Mộ.

    Tề Mộ bình thường không sợ trời không sợ đất, nhưng kỳ thực cậu sợ ngứa sợ đau, hồi bé đứt tay cũng phải lén lau nước mắt.

    Doãn Tu Trúc biết, nhưng vẫn tổn thương cậu như vậy.

    Cậu phải đau cỡ nào? Phải bóng ma trong lòng cỡ nào, mới khiến thân thể biến thành như vậy.

    Càng nghĩ càng hận chính mình. Doãn Tu Trúc chờ sau khi Tề Mộ ngủ, ra bên ngoài hóng gió lạnh nửa đêm.

    Tề Mộ giữa lúc đó tỉnh dậy mấy lần, phát hiện bên cạnh không có ai.

    Cậu đau lòng Doãn Tu Trúc, nhưng thân thể mình thật sự không nghe theo sai sử, cậu cảm giác mình đã sớm không thèm để ý đến chuyện đó nữa, nhưng tên kia chính là……

    Lúc tờ mờ sáng, Tề Mộ cảm giác được Doãn Tu Trúc trở lại. Anh hẳn là trước tiên ở trong phòng đợi một lát mới đi vào, cho nên trên người cũng không lạnh.

    Nhưng Tề Mộ lại vô cùng đau lòng, cậu hôn trước ngực anh, vo ve nói: “Chúng ta thử chút đi.”

    Thân thể Doãn Tu Trúc cứng đờ……

    Tề Mộ ngẩng đầu, nhìn về phía anh nói: “Không trốn tránh, thử xem.”

    Doãn Tu Trúc lập tức nói: “Đừng miễn cưỡng bản thân.”

    Tề Mộ lắc đầu: “Không miễn cưỡng, thử chút đi, không được dừng lại.”

    Doãn Tu Trúc không có cách nào.

    Tề Mộ dịch dịch về phía trước, hôn anh.

    Lúc này không thể thuận theo Doãn Tu Trúc có cách hay không……

    Tiền hí làm một đống, Tề Mộ nhạy cảm muốn chết, rõ ràng đụng vào chỗ đó cũng ngứa, nhưng chính là chỗ đó không phản ứng.

    Doãn Tu Trúc nhìn chăm chú, cúi đầu ngậm lấy.

    Tề Mộ bỗng dưng mở to mắt.

    Trăm triệu không nghĩ tới, thằng nhóc làm sao cũng không ngẩng đầu vậy mà dần dần tỉnh lại.

    Doãn Tu Trúc hơi kinh ngạc, càng thêm dùng sức.

    Tề Mộ đâu chịu được, không bao lâu đã cảm nhận được sung sướng cực hạn xa cách 4 năm.

    Doãn Tu Trúc khàn giọng hỏi: “Được không?”

    Tề Mộ hốt hoảng, không phân rõ hôm nay là hôm nào.

    Hai người dằn vặt cả sáng, Tề bá chủ lần thứ 2 bị ăn sạch quét sạch, cậu mơ hồ ngâm mình trong bồn tắm, lẩm bẩm: “Tớ nhiều năm như vậy, chính là chờ cậu sao?”

    Như thế nào cũng không phản ứng, kết quả Doãn Tu Trúc vừa ngậm vào, thằng nhóc gây thất vọng này liền đứng dậy chào!

    Tề Mộ sâu xa nói: “Rõ ràng kỹ thuật rõ nát.” 4 năm trước gọi là gì? So với hôm nay, quả thực là địa ngục và thiên đường được chứ!

    Doãn Tu Trúc ôm lấy cậu, trong lòng ngọt như mật, thỏa mãn tới không thể thỏa mãn hơn: “Cho tớ chút thời gian, quen tay hay việc.”

    Chương 67

    Mắt thấy hôn lễ Ngụy Bình Hi sắp tới, Tề Mộ rốt cục không chịu bồi luyện.

    Doãn Tu Trúc rất nghiêm túc: “Không thoải mái sao?”

    “Thoải mái……” Mặt già của Tề Mộ Mộ đỏ lên: “Nhưng mệt quá, ngày mai phải đi đón dâu, không được làm bậy!”

    Doãn Tu Trúc đâu nghĩ cậu sẽ trả lời thật như vậy, nhất thời có chút tâm ngứa: “Thật sự thoải mái?”

    Tề Mộ hãi: “Cậu như vậy đã……”

    Doãn Tu Trúc ôm lấy cậu nói: “Không làm, chỉ ôm ôm.”

    Tề Mộ chớp chớp mắt: “Không khó chịu?”

    Doãn Tu Trúc hôn cổ cậu: “Có chút, nhưng vẫn muốn ôm cậu.”

    Tề Mộ dừng một chút, dựa vào trên người anh: “Thì…… nhẹ chút, sau đó…… nhanh chút.”

    Doãn Tu Trúc: “……”

    Người yêu đáng yêu như vậy, còn có thể nhịn tiếp vậy thật sự không phải người!

    Rạng sáng năm giờ, lúc Tề Mộ rời giường sắp mệt chết, cậu ngơ ngác ngồi bên giường, Doãn Tu Trúc mặc lễ phục cho cậu, Tề Mộ nói: “May mà thể trạng tớ tốt, đổi là cậu, cậu khẳng định không bò dậy nổi.”

    Tay Doãn Tu Trúc ngừng lại, cười gật đâu: “Ừ.”
    Tề Mộ có chút hưởng thụ, cảm giác mình thật sự là một bạn trai tốt tri kỷ ấm áp hiểu ý người……

    Chờ lúc cậu ngồi lên xe, mông đau đến mức khóc thút thít cậu mới hồi vị — Không bò dậy nổi em gái cậu ấy! Doãn Tu Trúc giống như động cơ vĩnh cửu, rõ ràng thể trạng còn tốt hơn cậu!

    Đáng tiếc đã muộn…… Lúc này lại thảo luận đề tài này, lâu như đã bỏ lỡ 1 thế kỷ vậy!

    Hôn lễ của lão Ngụy cực kỳ truyền thống, phong tục quy củ nên có không thiếu cái nào, từ đón dâu đến bái đường, lại đến tiệc khách sạn, liên tùng tục, có thể mệt chết người.

    Lúc lần đầu gặp vợ Ngụy Bình Hi, Tề Mộ nói: “Lão Ngụy vùng lên nông nô ca hát.” Cô nương bình thường vừa mềm vừa manh, cười một tiếng còn có 2 lúm đồng tiền nhỏ, muốn bao nhiêu đáng yêu có bấy nhiêu đáng yêu, hiển nhiên hoàn toàn khác với phụ nữ nhà lão Ngụy.

    Hứa Tiểu Minh nói: “Con người không thể nhìn bề ngoài.”

    Tề Mộ: “Sao?”

    Hứa Tiểu Minh sâu xa nói: “Vừa nãy có bàn vướng víu, tao thấy cô ấy một tay xách lên, không tốn chút sức nào đổi chỗ cho nó.”

    Tề Mộ: “……”

    Hứa Tiểu Minh lại nói: “Gỗ sưa, bàn hình bát giác.”

    Tề Mộ phục: “Được đấy, không phải người một nhà không vào cùng một cửa.”

    Hứa Tiểu Minh đã bình tĩnh lại, em gái mềm mại khí lực còn lớn hơn hán tử tính là cái gì? Anh Mộ của hắn duy ngã độc tôn cả trời trăng, còn không phải bị Doãn Tu Trúc…… Hứa gà con cự tuyệt tưởng tượng!

    Đoàn phù rể bên Ngụy Bình Hi có thể nói là cực kỳ trâu bò: Một ảnh đế (Giải gà rừng cũng là giải), một họa sĩ, một bác sĩ (tương lai), một tổng tài (hiện tại).

    Trọng điểm bốn người trẻ tuổi này đều đẹp trai, đám phù dâu trong sự nhiệt tình khiêu chiến — Ai có thể cùng bọn họ nhìn nhau quá 3 giây? Cuối cùng các cô nương toàn bộ bại trận, thua tâm phục khẩu phục.

    Lão Ngụy rất vui vẻ, ngày đại hỉ, anh em tốt đều ở đây, hắn có thể mất hứng sao!

    Tề Mộ, Doãn Tu Trúc, Hứa Tiểu Minh và Phương Tuấn Kỳ cũng đều rất vui vẻ. Kết hôn đối với tuổi này của bọn họ mà nói kỳ thực vẫn hơi sớm, luôn cảm thấy cười xin là chuyện rất khiến người ta khẩn trương, nhưng lúc nhìn hạnh phúc không cách nào che dấu trên mặt Ngụy Bình Hi, bọn họ cũng cảm nhận được tâm tình này.

    Gặp được đúng người, từng giây từng phút cũng không muốn xa cậu ấy.

    Hôn lễ bắt đầu từ rạng sáng 5-6 giờ hành hạ, dù vui thế nào, cũng mệt cực kỳ, Tề Mộ nhỏ giọng nói với Doãn Tu Trúc: “Hôn lễ của bọn mình cũng không thể hành hạ như thế.” Rườm ra quá quá mệt mỏi!

    Tâm Doãn Tu Trúc nóng lên, dùng sức cầm tay cậu nói: “Được.”

    Hứa Tiểu Minh ở bên cạnh hai bọn họ, nghe thấy lời bọn họ, đau răng gay gắt: “Hôn lễ của lão Ngụy người ta, hai cậu show ân ái cái gì!”

    Tề Mộ nhìn hắn: “Ai bảo mày nghe lén.”

    Hứa Tiểu Minh tức giận: “Hai bọn mày cũng không kỵ người được chứ!”

    Hai người bọn họ cãi nhau, chỉ nghe MC hô: “Không biết bó hoa này sẽ rơi vào nhà nào.”

    Tề Mộ vừa ngẩng đầu, vậy mà nhận được bó hoa đại biểu chúc phúc mỹ mãn mà cô dâu ném ra.

    MC tha thiết nói chúc mừng, đèn followspot cũng chiếu tới đây.

    Tề Mộ cười cười, dưới ánh mắt chăm chú của bao người đưa bó hoa cho Doãn Tu Trúc.

    Chương 68

    MC vốn đang nói lời ăn mừng, còn mời Tề Mộ lên sân khấu tán gẫu 2 câu, kết quả cậu lại đưa bó hoa cho Doãn Tu Trúc.

    Tề Mộ ghé sát Doãn Tu Trúc nói: “Lần sau kết hôn nên hai người.”

    Tim Doãn Tu Trúc cũng sắp nhảy ra, nếu không phải còn có lý trí, anh đã trước mặt nhiều người như vậy hôn cậu.

    Tề Mộ vui vẻ, nói: “Thật may mắn!”

    Hứa Tiểu Minh hít khí, cách 2 bọn họ xa chút.

    Bọn họ không biết rằng, dưới sân khấu có một nữ sinh suýt nữa nổ tung tại chỗ.

    Khương Vũ Ngưng đã lâu không gặp Tề Mộ và Doãn Tu Trúc, 4 năm đại học cô cũng không dập đầu với CP ăn ngon nào nữa, đâu nghĩ theo bạn trai tới tham dự hôn lễ, lại đụng phải hai bọn họ! Hai bọn họ còn truyền hoa cho nhau, còn mặt mày đưa tình!

    Cái gì có thể đủ chứng minh cảm xúc bắn tung tóe của Khương tiểu thư? Chỉ có dấu ngón tay trên cánh tay bạn trai cô nàng.

    Đây chỉ là nhạc đệm nhỏ, ngoại trừ người biết, người khác đều chỉ cho là đùa giỡn giữa bạn bè.

    Hôn lễ kết thúc, khâu nháo động phòng liền lược đi.

    Ngụy Bình Hi nói: “Vì an toàn tính mạng các cậu, vẫn là không làm khó.” Không phải là hắn khoác lác, vợ hắn một đánh 4 cũng không thành vấn đề, đốn hạ cả đoàn phù rể cũng không xi nhê.

    Tâm Hứa Tiểu Minh hơi sầu: “Không nháo được không nháo được.”

    “Vậy được,” Tề Mộ cũng không thích phong tục nháo động phòng, cậu vui mừng: “Lão Ngụy, tân hôn vui vẻ!”

    Ngụy Bình Hi đâp tay với cậu: “Chờ rượu hỉ của các cậu.”

    Tề Mộ cười đến dương quang xán lạn: “OK!”

    Hứa Tiểu Minh chua loét nói: “Mấy tên đàn ông sớm đã bị trói chặt các cậu, có gì mà vui……” Kỳ thực hắn rất hâm mộ, hắn không muốn ăn thức ăn cho chó, muốn đổi thành thương nhân kinh doanh bán sỉ thức ăn cho chó!
    Cả ngày hành hạ đủ mệt, Tề Mộ sau khi về nhà tắm cũng không muốn tắm, lười biếng muốn ngủ ngay.

    Doãn Tu Trúc nói: “Tớ giúp cậu.”

    Tề Mộ xoạt cái mở mắt ra: “Không cần!”

    Doãn Tu Trúc cười nói: “Không sao, tớ biết cậu mệt, tắm rửa ngủ thoải mái hơn.”

    Con ngươi Tề Mộ đảo một vòng, muốn đòi phúc lợi: “Buổi tối cũng chưa ăn no……”

    Doãn Tu Trúc nói: “Tớ đi nấu cơm cho cậu, có gì muốn ăn không?”

    Tề Mộ nuốt nước miếng nói: “Socola……”

    Doãn Tu Trúc nói: “Không được, muộn quá rồi, không thể ăn.”

    Tề Mộ dẹt miệng: “Vậy tớ không cần cậu tắm giúp tớ.”

    Doãn Tu Trúc: “……”

    Tề Mộ lại nói: “Cũng không tắm ngâm cùng cậu.”

    Hơn nửa người Doãn Tu Trúc đều mềm nhũn: “Chỉ có thể ăn một miếng.”

    Tề Mộ cong mắt cười: “Được!”

    Vì một miếng socola, đổi lại đau lưng, năng lực tính toán của Tề bá chủ, may mà không làm ăn, nếu không phải táng gia bại sản.

    Sáng hôm sau, lúc Tề Mộ tỉnh dậy ngửi thấy mùi thơm bữa sáng.

    Cậu chỉ rửa mặt, đội mái tóc bù xù xuống lầu: “Hôm nay đến công ty sao?”

    Doãn Tu Trúc quay đầu nhìn cậu: “Ừ.”

    Tề Mộ nói: “Vậy được, tớ vừa lúc về nhà chuyến.”

    Doãn Tu Trúc không nghĩ quá nhiều, hỏi: “Buổi tối về chứ?”

    Tề Mộ nói: “Đương nhiên.”

    Doãn Tu Trúc cười cười, bưng bữa sáng ra: “Đói rồi đi?” Hôm qua đúng là chưa ăn được thứ ngon gì.

    Tề Mộ ngồi vào trước bàn ăn, thở dài nói: “Có người yêu biết nấu cơm quá hạnh phúc.”

    Nụ cười khóe miệng Doãn Tu Trúc đẹp hơn, anh đi tới phía sau cậu, cúi đầu ở môi cậu hôn cái: “Vì không cô phụ lời này của cậu, tớ phải nghiên cứu nấu nướng kỹ càng.”

    Tề Mộ hỏi anh: “Doãn thị sắp chen chân vào giới ẩm thực?”

    Doãn Tu Trúc: “Chỉ kinh doanh với cậu.”

    Tề Mộ cười tới mắt cũng cong thành trăng lưỡi liềm.

    Ăn cơm xong, Tề Mộ rất tùy ý nói: “Tớ về nhà, định ngả bà với Đại Kiều.”

    Tay Doãn Tu Trúc đang đóng tay áo sơ mi cứng đờ.

    Tề Mộ tiến lên, cài nút áo giúp anh, từng nút cài lại, che chắn lồng ngực sexy.

    Doãn Tu Trúc có chút khẩn trương, anh sợ hạnh phúc trước mắt biến mất.

    Tề Mộ biết anh đang sợ: “Không sao đâu.”

    Doãn Tu Trúc cầm cổ tay cậu, giọng khàn khàn: “Chờ thêm đi……”

    Tề Mộ ngẩng đầu nhìn anh: “Sao thế, không muốn cưới xin với tớ à?”

    Chương 69

    Cổ họng Doãn Tu Trúc khô đau, lời nói ra giống như mê sảng: “Muốn.”

    Anh sao có thể không muốn? Anh chỉ là không dám. Thật sự có thể ở cùng Tề Mộ sao? Vĩnh viễn ở cùng nhau, giống như tất cả bạn đời trên thế gian, nhận được chúc phúc của người thân, hứa hẹn lời thề vĩnh hằng, đi tới chung kết sinh mạng sao?

    Anh khẩn trương, bởi vì sợ mất đi mà thấp thỏm lo âu.

    Người nhà Tề Mộ có thể đồng ý không? Bọn họ là người rất tốt, nhưng có thể chấp nhận con trai ở cùng với một người đàn ông sao?

    Nếu như không thể tiếp nhận thì sao đây? Nếu như Tề Mộ trở về nói, nhận được lại là phản đối thì làm sao đây?

    Nếu như người nhà cậu không đồng ý, Tề Mộ còn có thể ở cùng với anh sao?

    Một khi nghĩ tới những chuyện này, sợ hãi liền từ nơi âm u đi ra, lộ ra bộ mặt dữ tợn.

    Doãn Tu Trúc nhắm mắt lại, nói: “Nếu như……”

    Tề Mộ ở trên môi anh hôn một cái: “Cậu ưu tú như vậy, ai sẽ không thích cậu.”

    Doãn Tu Trúc bỗng dưng mở to mắt.

    Tề Mộ ở trên mắt anh hôn một cái, nói: “Tớ có thể tìm được người yêu cừ như cậu, bọn họ nhất định sẽ rất vui.”

    Doãn Tu Trúc được cậu trấn an, sợ hãi xông lên lui xuống, trong mắt anh kiên định: “Tớ chờ cậu.”

    Tề Mộ nói: “Yên tâm, không sao đâu.”

    Tề Mộ đi trước một bước. Doãn Tu Trúc ngồi vào trong xe, thật lâu mới hồi phục tinh thần.

    Tài xế trực tiếp lái đến công ty, Doãn Tu Trúc xoa xoa mi tâm nói: “Đến Doãn trạch.”
    Tài xế ngẩn ra, nhưng không hỏi nhiều, ở giao lộ phía trước quay đầu, lái về phía vùng ngoại thành.

    Doãn Tu Trúc mỗi tháng đều sẽ đến thăm Doãn Chính Công một lát.

    Doãn Chính Công già hơn rất nhiều, chỉ 4 năm ngắn ngủi, gã dường như đã tiêu hao hết tất cả tinh thần nửa đời sau.

    Đây là “món quà” duy nhất Vu Đại Vân trước khi đi đưa cho Doãn Tu Trúc. Bà ở trong cuộc sống giả bộ tỉnh táo, ngay cả Doãn Chính Công cũng làm cho mê hoặc, trước khi chết bà ta hạ độc Doãn Chính Công, mặc dù không có độc chết gã, nhưng cũng phá hủy thân thể gã, nếu không thì dùng tình huống lúc đó của Doãn Tu Trúc, căn bản không cách nào ứng phó với Doãn Chính Công đa nghi.

    Vu Đại Vân và Doãn Chính Công dây dưa nửa đời, Doãn Tu Trúc không muốn đưa bất kỳ đánh giá nào.

    Bọn họ ban đầu là yêu nhau, lại có gia thế như nhau, một cách tự nhiên đến với nhau, nhưng ông cụ Doãn bỗng nhiên bệnh qua đời, Doãn Chính Quyền trở về nước làm rối loạn tất cả.

    Doãn Chính Công sau khi biết được Vu gia bí mật tiếp xúc với Doãn Chính Quyền triệt để phát điên.

    Hắn dùng ám chiêu, bỏ thêm đồ trợ hứng vào trong rượu Doãn Chính Quyền, lại hẹn Vu Đại Vân đến. Vu Đại Vân uống rượu, thoạt nhìn căn bản không phân rõ được hai anh em giống nhau như đúc này.

    Bà chủ động hôn Doãn Chính Quyền, trên mặt Doãn Chính Quyền một bộ đạo mạo trang nghiêm, trong xương lại phong lưu thành tính. Cho dù không có đồ trợ hứng, Vu Đại Vân “đầu hoài tống bão” như vậy, hắn cũng sẽ không bỏ qua.

    Chờ sau khi Vu Đại Vân ý thức được đây là Doãn Chính Quyền, đã muộn.

    Doãn Chính Quyền cường bạo bà, Doãn Chính Công tới lúc hết thảy đều không thể cứu vãn mới mang người xông lên, giả bộ vẻ mặt khiếp sợ tuyệt vọng bị phản bội……

    Chuyện này vừa ra, Vu gia và Doãn Chính Quyền làm ầm ĩ nát bét, Doãn Chính Công mới rốt cục có đất đặt chân.

    Sau đó gã càng lòng dạ đọc ác, dựa vào áy náy Vu Đại Vân đối với gã, điên cuồng chiếm đoạt tài lực Vu gia, cuối cùng càng lợi dụng Vu Đại Vân, đưa 2 mẹ con Doãn Chính Quyền lên chiếc trực thăng đã động tay động chân, nhổ ra 2 đại họa lớn trong lòng.

    Tới lúc người đã chết, Vu Đại Vân mới biết được mình trở thành đồng lõa, mới biết được mình bị Doãn Chính Công lợi dụng, mới biết được từ đầu đến cuối đều là vỏ Doãn Chính Công bố trí.

    Chân tướng quá tàn khốc, Vu Đại Vân muốn lan truyền tất cả, muốn đồng quy vu tận với Doãn Chính Công.

    Doãn Chính Công một là không làm hai là không ngừng, nhốt bà lại, nói với bên ngoài phản ứng thời gian mang thai quá lớn, ở nhà nghỉ ngơi.

    Đúng vậy, lúc này Vu Đại Vân mang thai, đáng buồn là ngay cả chính bà cũng không biết nghiệt chủng này là của ai.

    Giam 5-6 tháng, tâm linh Vu Đại Vân triệt để vặn vẹo, đem tất cả bất hạnh và hận thù đều đổ hết lên trên người đứa trẻ vừa ra đời.

    Bất kể đứa nhỏ này là của ai, nó cũng là một nghiệt chủng, đều là súc sinh đáng chết chảy huyết mạch Doãn gia!

    Sau nhiều lần bà ta ghìm chết Doãn Tu Trúc chưa toại, bà ta triệt để đánh mất lý trí, vĩnh viễn sống trong thù hận.

    Doãn Chính Công vẫn giữ bà lại, là bởi vì gã lúc ấy địa vị bất ổn, sợ Vu Đại Vân ra ngoài kêu loạn, đốt sạch tất cả thứ hắn vất vả có được.

    Doãn Tu Trúc vừa ra đời, Doãn Chính Công đã làm giám định cha con với anh, đáng tiếc kỹ thuật lúc đó căn bản không cách nào phân biệt anh đến tột cùng là con ai.

    Doãn Chính Công nuôi lớn Doãn Tu Trúc, một mặt là gã cảm thấy đây có thể là cốt nhục của mình, một mặt khác là hoạt tính t*ng trùng của gã cực thấp, rất khó khiến người thụ thai, mà Doãn Tu Trúc có lẽ là người thừa kế duy nhất của gã.

    Doãn Tu Trúc nhìn Doãn Chính Công già nua, trong lòng ngay cả một tia thương hại cũng không có.

    Tất cả đều là gã gieo gió gặt bão.

    Doãn Chính Công ngẩng đầu nhìn anh: “Mày đến làm gì? Chỗ tao còn có gì mày chưa cầm đi được!”

    Doãn Tu Trúc không nhìn hận ý trong mắt gã, nhẹ giọng nói: “Tôi tìm được người làm bạn với tôi cả đời rồi.”

    Doãn Chính Công xì mũi coi thường.

    Doãn Tu Trúc cũng không thèm để ý, anh lẳng lặng mà nói với gã: “Cậu ấy rất tốt, mà ông không xứng để gặp cậu ấy.”

    Doãn Tu Trúc chỉ nói với gã 2 câu như vậy, mục đích anh đến đây rất đơn giản — Tề Mộ nói chuyện của bọn họ với cha mẹ cậu, anh cũng nên làm như vậy.

    Cho dù người cha này của anh từ đầu tới cuối cũng không xứng làm một người cha.

    Chương 70

    Lúc Tề Mộ dỗ Doãn Tu Trúc nói như đinh đóng cột, dường như mở miệng ra là có thể nhận được ủng hộ nhiệt liệt của Đại Sơn và Đại Kiều.

    Nhưng trên thực tế cậu sợ tới không xong.

    — Ủng hộ nhiệt liệt không dám nghĩ, kết hợp đánh kép e là không thể thiếu.

    Đây cũng không phải là chuyện nhỏ, trước không nhắc đến vấn đều đồng tính hay không, cho dù tình huống bình thường nói loại chuyện này với cha mẹ cũng trong lòng bồn chồn được chứ!

    Vạn nhất hai bọn họ thật sự không ủng hộ thì làm sao đây?

    Tề Mộ Mộ cậu cũng không dám rời nhà trốn đi! Chỉ có thể kiên trì, quỳ gối trước cửa, dùng bền bỉ và nghị lực để đả động bọn họ!

    Bất quá…… Tề Mộ mạnh mẽ an ủi bản thân, Tiểu Trúc Tử nhà cậu ưu tú cỡ nào, từ nhỏ học giỏi, tính cách lại ngoan ngoãn, lên được phòng khách xuống được phòng bếp, hiện tại còn biết kiếm tiền hơn Đại Sơn!

    Người tốt như vậy, đốt đèn lồng lại cầm thêm kính lúp cũng không tìm được được chứ!

    Vấn đề duy nhất chính là Doãn Tu Trúc là nam, mà cậu cũng là nam……

    Tề Mộ gãi gãi tóc, sầu muốn chết.

    Không thể sợ!

    Đã ra cửa, nhất định phải cầm thành quả chiến đấu về. Khoác lác cũng khoác rồi, quay đầu lại mặt xám mày tro trở về, cậu sau này còn cần địa vị gia đình nữa không?

    Tề Mộ hít sâu một cái, muốn trước mua quà cho Đại Kiều, dỗ dành trước một chút!

    Tề Mộ hiếm thấy một lần đến trung tâm thương mại, chọn tới chọn lui, chọn trúng một cái túi. 80 nghìn đồng, cắn răng một cái, mua!

    Tề Mộ xách quà về nhà, trong lòng cũng vẫn rối loạn……

    Kiều Cẩn đang trong phòng hoa tưới nước, thấy cậu về liền nói: “Cầm giúp mẹ kéo cắt hoa đến đây.”
    Tề Mộ vội vàng dâng lên, cẩn thận hầu hạ Thái hậu tu sửa cành hoa.

    Kiều Cẩn liếc cậu một cái: “Còn biết về?”

    Tề Mộ bồi cười: “Giờ không bận nữa mà…… Lão Ngụy kết hôn, con cũng không dễ gì rảnh.” Xin lỗi lão Ngụy, hôm lễ của mày tao còn chưa thật sự giúp cái gì……

    Kiều Cẩn hừ một tiếng: “Làm như mẹ không thấy đấy, hôm đó hôn lễ con ngoại trừ đứng đó chơi, còn làm gì?”

    Tề Mộ: “……”

    Kiều Cẩn cắt cành hoa nói: “À, còn vận cứt chó cướp được bó hoa.” Hôn lễ của Ngụy Bình Hi, Kiều Cẩn và Đại Sơn đều tham dự.

    Tề Mộ cười khan nói: “Là vận khí rất tốt.”

    Kiều Cẩn ngữ bất kinh nhân tử bất hưu (*): “Sao thế, giờ muốn kết hôn?”

    ((*) đây là 1 câu thơ, tạm dịch là “lời lẽ chưa đủ khiến người kinh thì chưa thể chết”)

    Tề Mộ chột dạ, sợ tới mềm chân, chỉ có thể ha ha.

    Kiều Cẩn rốt cục thả kéo cắt hoa xuống, quay đầu nhìn cậu: “Nói đi, chuyện gì?”

    Từ mấy hôm trước, Tề Mộ đã gọi điện thoại nhắc đến với Kiều Cẩn, chờ hôn lễ Ngụy Bình Hi kết thúc, cậu có việc nói với bà.

    Gần đến trước núi, Tề Mộ cũng chỉ có thể kiên trì đi lên: “Con yêu rồi.”

    Kiều Cẩn nói: “Chuyện tốt, sau đó thì sao.”

    Lúc bà nói lời này rất bình tĩnh, không có ngữ khí gì, ngược lại Tề Mộ càng bối rối: “Thì…… muốn nói cho mẹ biết một tiếng.”

    Kiều Cẩn: “Ừ.”

    Cũng không hỏi là ai à??? Tề Mộ liếc liếc biểu tình Kiều thái hậu đắn đo nói: “Cái đó…… Mẹ cũng biết cậu ấy.”

    Kiều Cẩn lại cầm bình nước lên nói: “Nói đi, là ai.”

    Tề Mộ một hơi nghẹn ở lồng ngực, nhắm hai mắt nói: “Doãn Tu Trúc!”

    Nói xong cậu như trút được gánh nặng, lại là Tề bá chủ không sợ trời không sợ đất!

    Vốn tưởng Kiều Cẩn sẽ kinh ngạc sẽ hoảng hốt sẽ khiếp sợ thậm chí sẽ cho cậu cái tát, nhưng khiến Tề Mộ vô cùng ngoài ý muốn chính là, Kiều Cẩn thở phào.

    Đúng vậy…… Đại Kiều bà thở phào!

    Tề Mộ ngây ngẩn cả người, họa phong không đúng lắm nhỉ!

    Kiều Cẩn hỏi: “Hồi thi đại học bọn con sao thế?”

    Tề Mộ: “???”

    Kiều Cẩn nói: “Con tưởng mẹ mù à, mấy năm con ở Paris, vẽ bao nhiêu Doãn Tu Trúc?”

    Tề Mộ: “!!!” Cậu cho rằng mình giấu rất tốt.

    Kiều Cẩn hỏi cậu: “Lần này về là đã nói rõ với nó?”

    Tề Mộ vẫn chưa từ trong câu nói hồi phục tinh thần: “Mẹ, mẹ, mẹ đã sớm biết?”

    Xấu hổ quá, Đại Kiều biết khả năng còn sớm hơn cả Tề bá chủ của chúng ta……

    Cây phát tài phía xa động đậy, Tề Đại Sơn không nhịn được, xông tới: “Con trai ta thật sự là ông già thỏ (*)?”

    Tề Mộ: “……………………”

    Bình nước của Kiều Cẩn quẳng qua: “Không biết nói chuyện thì ngậm miệng!” Ông già thỏ gì chứ, đâu có người cha nào mắng con trai như vậy!

    ((*) Bên Trung người ta nói “thỏ” là để chỉ trai bao, còn gái bao thì gọi là “gà”, mẹ Kiều mắng ba Tề là vì vậy. Từ này bắt nguồn từ xa xưa, đặc biệt là thời Càn Long thịnh hành chơi trai, gọi kỹ nam là “ông già thỏ”)

    Thuộc truyện: Nhật mộ ỷ tu trúc