Nhiệt độ xã giao – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Nhiệt độ xã giao

    Chương 6

    Cái tên Andrew này thật quái.

    Anh ta trả lời tin nhắn cực kỳ chậm, cũng không thích gửi tin nhắn thoại hay gọi điện với Phương Chiêu Mộ, chứ đừng nói đến gặp mặt, Phương Chiêu Mộ không nghĩ ra loại người không hề có ý định kết bạn này tại sao lại cài đặt phần mềm kết bạn.

    Có điều sau khi Phương Chiêu Mộ nói chuyện cùng Andrew vài lần, ngược lại tự nhận là mò ra một thuộc tính của đối phương. Andrew rất chậm nhiệt (khó nói chuyện khó kết bạn), rất thận trọng, Phương Chiêu Mộ luôn phải đuổi theo nói chuyện mấy câu mới ung dung trả lời vài chữ, nhưng cũng không phải là che không nóng*.

    *Che không nóng: Rất lạnh lùng, không thể dùng tình cảm cảm hóa được =)) kiểu như thế. Nguyên câu này có thể hiểu là công lạnh lùng nhưng không phải là kiểu che không nóng, tức là có thể cảm hóa được.

    Nhờ sự nỗ lực của Phương Chiêu Mộ, so với lúc mới bắt đầu, tần suất trả lời tin nhắn của Andrew đã cao hơn một chút, mới đây nhất, Phương Chiêu Mộ hỏi Andrew có nói chuyện với người khác ở trên phần mềm hay không, hiếm thấy Andrew hỏi ngược lại Phương Chiêu Mộ: “Cậu có à?”

    “Anh nói trước là có hay không đi đã?” Phương Chiêu Mộ nói.

    Thật ra Phương Chiêu Mộ từng có kết bạn với mấy người khác, chỉ là bọn họ quá trực tiếp, vừa kết bạn đều muốn cùng cậu chat nude hoặc trực tiếp hẹn ngày gặp mặt, làm cho Phương Chiêu Mộ cảm thấy Andrew lạnh nhạt với cậu như vậy có thể tin cậy hơn, liền xoá những người khác, chỉ nói chuyện với Andrew.

    “Không có.” Andrew trả lời cậu.

    Phương Chiêu Mộ chột dạ một chút liền nói với Andrew: “Tôi cũng không có, chỉ có anh.”

    Andrew dường như không tin nên lại hỏi: “Có thật không?”

    “Thật chỉ có anh,” Phương Chiêu Mộ chụp màn hình người liên lạc trên phần mềm gửi cho Andrew, cây ngay không sợ chết đứng mà nói dối, “Anh xem, chỉ có một mình anh.”

    Andrew không nói lời nào, Phương Chiêu Mộ mặt dày nói muốn xem màn hình người liên lạc của Andrew, Andrew không nghĩ sẽ gửi, Phương Chiêu Mộ liền vu khống Andrew giả bộ ngây thơ, nhất định có hơn 200 người liên lạc.

    Andrew nói không lại Phương Chiêu Mộ, qua mấy phút, cũng chụp màn hình gửi qua, ảnh chụp giống như Phương chiêu Mộ, sạch sẽ, chỉ có một người là Mu.

    “Lâu như vậy mới gửi hình qua, không phải là xoá bớt rồi chứ.” Phương Chiêu Mộ đúng lí không buông tha người* quyết đùa giỡn Andrew đến cùng.

    *Trong khi tranh chấp chỉ cần có lý, sẽ không chịu nhượng bộ.

    “Không có xoá.” Andrew nghiêm túc trả lời cậu.

    “Vậy anh có hứng thú kết bạn với người khác không?” Phương Chiêu Mộ hỏi, nghĩ đi nghĩ lại rồi rút lại, bởi vì câu hỏi này hình như hơi quá nghiêm túc.

    Không nghĩ tới Andrew lại trả lời, nói với cậu: “ Không có hứng thú”.

    Phương Chiêu Mộ nhìn ảnh đại diện hình cơ thể phi chủ lưu* của Andrew, nghĩ Andrew ngoài đời chắc chắn là một người dịu dàng. Andrew sẽ dùng cách thức hơi mất tự nhiên có một không hai của mình để thể hiện yêu thích, có lúc Phương Chiêu Mộ tâm huyết dâng trào sẽ gửi ảnh cho Andrew, Andrew nhìn qua có vẻ không để ý Phương Chiêu Mộ có gửi ảnh hay không, nhưng Phương Chiêu Mộ có thể nhìn ra từ tốc độ trả lời tin nhắn, thật ra Andrew rất muốn xem.

    *Phi chủ lưu: Không lưu hành hiện giờ. Style này có rất nhiều kiểu ăn mặc, có cả kiểu rất dị hợm nên để nguyên là phi chủ lưu cho đỡ nhức đầu ?

    Hôm nay thứ tư, Phương Chiêu Mộ ở thư viện từ sáng đến tối, trở về phòng cái gì cũng không muốn làm, bèn mở website thương mại điện tử, lướt xem sản phẩm. Cậu đang phân vân giữa hai đôi đinh tai, nên gửi cho Andrew, nhờ Andrew lựa giúp.

    Phần lớn buổi tối Andrew vẫn còn đang ở lại tăng ca, hơn 20 phút mới trả lời Phương Chiêu Mộ: “Có khác nhau à?”

    “Một đôi lớn và một đôi nhỏ,” Phương Chiêu Mộ nói, “Đôi nhỏ mắc hơn một chút”

    “Nhỏ.” Andrew tuỳ ý quyết định thay Phương Chiêu Mộ.

    Thật ra Phương Chiêu Mộ cũng thích đôi nhỏ hơn, nên ấn mua ngay.

    Đinh tai được giao đến vào thứ 6, Phương Chiêu Mộ đeo lên chụp hình gửi Andrew xem, nói ánh mắt Andrew tốt, thấy Andrew không trả lời, mà cậu cũng còn một mẫu phân tích muốn làm thêm, thế nên thu dọn đồ đạc chạy đến phòng thí nghiệm.

    Phương Chiêu Mộ dừng ngay bên cạnh máy phân tích chờ kết quả, một bạn nữ người Ấn Độ có quan hệ không tệ lại đây nói chuyện với Phương Chiêu Mộ, chủ yếu là khen đinh tai của cậu.

    Đinh tai màu đen, có hoạ tiết đá hoa cương hơi mờ nhạt, đeo vào tai phải Phương Chiêu Mộ, hiện ra vành tai tròn, trơn, cũng không có vẻ nữ tính.

    Phương Chiêu Mộ rất thích nói chuyện về mấy chủ đề này với người khác, hai người lập tức bàn luận về ưu khuyết điểm của mua hàng online và các ưu đãi giảm giá.

    “Tôi vốn định mua đôi khác lớn hơn một chút,” Phương Chiêu Mộ rờ vành tai của mình, vui vẻ nói với bạn học nữ, “Đôi này là bạn tôi giúp tôi chọn.”

    “ —– Phương Chiêu Mộ, cậu dùng máy xong chưa?” Câu chuyện của hai người bị Trương Nhiễm Vũ và Tống Viễn Tuần đi từ một đầu khác của phòng thí nghiệm tới cắt ngang.

    Trương Nhiễm Vũ chỉ vào chiếc máy trong tay Phương Chiêu Mộ, không khách khí nói: “ Dùng xong rồi có thể đổi người khác chưa?”

    Có Tống Viễn Tuần đứng phía sau, Trương Nhiễm Vũ giống như có chỗ dựa, bày khuôn mặt chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng. (aka bố có gốc to bố không sợ mày đâu)

    Phương Chiêu Mộ nhìn vào tiến độ phân tích một chút, nói với Trương Nhiễm Vũ: “Còn 10 phút nữa, có thể chờ một chút không?”

    Bạn học nữ thấy bọn họ nói chuyện có vẻ không vui, mượn cớ đi trước, Phương Chiêu Mộ cúi đầu giở bản ghi chép thí nghiệm của bản thân, không muốn cùng hai người bên cạnh nói chuyện.

    Trương Nhiễm Vũ đứng một bên không có chuyện gì làm, cảm thấy lúng túng, luôn nghĩ muốn chèn ép Phương Chiêu Mộ.

    Cậu ta lớn lên vừa lùn vừa mập, cảm giác tồn tại rất cao, mỗi lần vừa tới gần Phương Chiêu Mộ, Phương Chiêu Mộ sẽ lùi về phía sau một chút. Mà thiết bị đặt dựa vào tường, Phương Chiêu Mộ lùi thêm mấy bước đã không thể lùi được nữa, không muốn để cho Trương Nhiễm Vũ chèn ép thành công, thế nên cầm cuốn sách lên cản Trương Nhiễm Vũ lại, tức giận hỏi hắn: “Anh cứ sấn tới chỗ tôi làm cái gì?”

    “Tôi muốn xem máy phân tích tới đâu.” Trương Nhiễm Vũ nói, gạt sách thực nghiệm của Phương Chiêu Mộ ra, muốn nhoài người ra phía trước nhìn thiết bị thí nghiệm.

    Cả người Trương Nhiễm Vũ gần như sắp nhào lên người Phương Chiêu Mộ, tự nhiên Phương Chiêu Mộ cực kỳ khó chịu, vừa định mở miệng bảo Trương Nhiễm Vũ cách xa cậu ra một chút, đã có một cái tay khác cản Trương Nhiễm Vũ lại.

    Tống Viễn Tuần không nói lời nào mà khều vai Trương Nhiễm Vũ một cái, cúi đầu liếc mắt nhìn Trương Nhiễm Vũ. Trương Nhiễm Vũ không biết tại sao Tống Viễn Tuần đột nhiên lại làm thế, nhưng mà vẫn lui về sau một bước.

    Cách Phương Chiêu Mộ gần nhất biến thành Tống Viễn Tuần.

    Tống Viễn Tuần rất cao, khí chất hoàn toàn khác với Trương Nhiễm Vũ, khi anh cúi đầu nhìn xuống sẽ khiến người ta cảm thấy ngột ngạt.

    Phương Chiêu Mộ chỉ liếc nhìn Tống Viễn Tuần một cái, rồi cúi đầu, không kiên nhẫn nói nhỏ: “Tôi biết các anh gấp, dùng xong tôi sẽ lập tức đưa cho các anh không được sao? Cần gì phải như vậy?”

    Tống Viễn Tuần không lên tiếng, đứng bên cạnh Phương Chiêu Mộ vài giây, rồi lui ra một chút, nhưng không lui quá xa. Trước đây rõ ràng Tống Viễn Tuần sẽ không nhìn Phương Chiêu Mộ dù là một cái, từ đầu đến chân đều tỏ rõ vẻ xem thường, hôm nay không biết uống lộn thuốc gì, đôi mắt giống như cái đinh nhìn chằm chằm Phương Chiêu Mộ không rời, làm Phương Chiêu Mộ sợ hết cả người.

    May mà không lâu lắm, máy phân tích vang lên âm thanh báo hoàn thành, Phương Chiêu Mộ sao chép dữ liệu, đem máy móc cân chỉnh lại thành chuẩn ban đầu, vội vã rời đi. Lúc cậu ngước mắt nhìn qua Tống Viễn Tuần, cậu cảm thấy Tống Viễn Tuần hình như là đang nhìn đinh tai của cậu.

    Đi ra khỏi cửa phòng thí nghiệm, Phương Chiêu Mộ thở phào nhẹ nhõm, điện thoại di động trong túi rung một chút, cậu lấy ra xem, là Andrew nhắn tới.

    “Không thấy rõ mặt.” Andrew trả lời.

    Phương Chiêu Mộ vừa đi vừa hổn hển nói với Andrew: “Tôi chụp chính là lỗ tai, đâu có chụp mặt.”

    Cậu đột nhiên hiểu ý Andrew, hỏi “Anh muốn xem mặt tôi? Nhưng anh lại không muốn cùng tôi gặp mặt, thế thì xem mặt làm chi!”

    Gần đến cửa trường học, Andrew trả lời cho cậu: “Tôi bận rộn công việc.”

    “Như vậy à,” Phương Chiêu Mộ đùa anh “Nhưng tôi đi học cũng bận lắm, đâu có rảnh mà chụp hình cho anh xem.” ((em ngứa đòn hả tiểu Mộ))

    Phương Chiêu Mộ nói xong, bị gió thổi run cầm cập, bỏ điện thoại vào trong túi quần, kéo kín quần áo.

    Chương 7

    Ngày thứ hai, Phương Chiêu Mộ dậy thật sớm, trước tiên đến phòng thí nghiệm làm cho xong công việc còn dư lại của hôm qua, rồi bắt xe buýt vào nội thành.

    Lúc trước Phương Chiêu Mộ hỏi Andrew có muốn hẹn gặp bên ngoài hay không, cũng chỉ là tùy ý hỏi một chút, chứ cậu còn phải mua một đống lớn đồ dùng hàng ngày nữa, nếu như Andrew nói có thể gặp mặt, cậu còn thật không biết nên đem đồ mới mua cất ở đâu.
    Phương Chiêu Mộ đến siêu thị, vừa nhìn tờ danh sách vừa lấy những đồ vật còn thiếu ném vào xe mua sắm.

    Cậu rất ít khi tham gia những hoạt động giải trí, đi dạo siêu thị thôi cũng cảm thấy thật vui vẻ. Hôm nay trong siêu thị cũng không nhiều người, nên mua được đủ thứ mình muốn, sau đó cậu bắt đầu đi dạo. Đang đẩy xe hàng đi vòng quanh, Phương Chiêu Mộ nhìn thấy trên kệ hàng hóa trong siêu thị sắp xếp nghiêm chỉnh thuốc dinh dưỡng giúp cho tiêu hóa, nhãn hiệu là tên của mỗ Andrew nào đó, liền lấy điện thoại di động ra, nhàm chán chụp hình lại gửi cho Andrew xem, gửi đi một tin nhắn thoại: “Anh tăng ca cũng phải gấp rút như vậy sao, bữa trưa có ăn đúng giờ không đó?”

    Vừa mới nói xong, Phương Chiêu Mộ liền nghe thấy có người sau lưng phát ra một tiếng cười nhạo không nặng không nhẹ. Cậu quay đầu lại nhìn thì thấy Trương Nhiễm Vũ, Chu Mộng cùng Tống Viễn Tuần đang đứng phía sau cậu, hình như cũng đang đi dạo siêu thị.

    Trương Nhiễm Vũ bị Phương Chiêu Mộ liếc mắt nhìn, liền dời ánh mắt đi, làm bộ như đang lựa chọn đồ ăn trên kệ.

    Phương Chiêu Mộ không để ý đến khiêu khích của Trương Nhiễm Vũ, nhưng tâm tình tiếp tục đi dạo đã bay mất tiêu, chẳng còn chút nhiệt tình nào với việc mua sắm nữa, sau khi xác nhận không bị sót thứ gì thì cậu trực tiếp đẩy xe đến quầy tính tiền.

    Thanh toán xong tiền, Phương Chiêu Mộ xách theo túi đồ đi ra ngoài, Andrew đã gửi tin nhắn đến rồi, Phương Chiêu Mộ vất vả lắm mới lấy điện thoại di động ra xem được, Andrew nói với Phương Chiêu Mộ: “Ăn rồi. Còn cậu?”

    “Tôi cũng ăn rồi.” Phương Chiêu Mộ đặt túi trong tay xuống ven đường, thả lỏng cổ tay, trả lời lại Andrew, “Vừa mới mua sắm xong, tôi đang chuẩn bị về nhà, bởi vì người nào đó công việc bận rộn, không muốn cùng tôi hẹn gặp.”

    Rồi cậu lại chụp ảnh hai túi đồ to bự cho Andrew xem, “Nặng chết mất!”

    “Thế cậu làm sao về nhà?” Andrew hỏi cậu.

    Chắc là Andrew đang trong thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi của buổi tăng ca, tốc độ trả lời nhanh hơn hẳn so với ban ngày. Phương Chiêu Mộ vừa nãy xách túi đến tê cứng cả tay, vẫn như cũ đứng ở ven đường nhắn tin cho Andrew: “Tôi đi xe buýt.”

    “Không bắt taxi được à?”

    Andrew, cái người không biết nỗi cực khổ nơi nhân gian này hỏi một vấn đề rất chi là ngu ngốc. Phương Chiêu Mộ bĩu môi, kiên nhẫn giải thích cho Andrew: “Tiền xe từ nội thành đến trường học của tôi rất đắt.”

    Không quá vài giây sau, Andrew đã giúp Phương Chiêu Mộ nghĩ ra một phương pháp: “Đi nhờ xe bạn học?”

    “Không có bạn học nào quen thân với tôi tới mức cho tôi đi ké cả.” Phương Chiêu Mộ dùng mũi chân đẩy túi, xoa bóp cánh tay một chút, nói “Anh lái xe sao?”

    “Ừm.” Andrew nói.

    Phương Chiêu Mộ muốn nói đùa với Andrew rằng để lần sau anh ta đưa mình đi siêu thị, nhưng cuối cùng lại không nói ra, bởi vì cậu cảm giác nói về vấn đề này với Andrew có chút không thích hợp.

    Phần mềm kết bạn cũng không có hỗ trợ tìm bạn trong cùng một thành phố, thỉnh thoảng tán dóc cũng chỉ là tán dóc, nhưng bảo cậu thật sự đi nhờ vả một người ngay cả nhìn cũng chưa nhìn thấy bao giờ giúp đỡ như thế, Phương Chiêu Mộ làm không được. Cất điện thoại vào túi, cậu lại nhấc túi rời khỏi siêu thị.

    Đi chưa được mấy bước, Phương Chiêu Mộ bị trượt chân một cái, thiếu chút nữa đã chụp ếch giữa đường, túi đồ trong tay cũng bởi vậy mà rơi xuống đất, vật phẩm mới mua vương vãi khắp nơi.

    Phương Chiêu Mộ đứng sững sờ vài giây, há miệng, đi cà nhắc cà nhắc tới nhặt đồ lên, lúc ngẩng đầu lên đang tính đi thì nhìn thấy Tống Viễn Tuần đứng cách chỗ cậu không xa, mặt không biểu tình nhìn về phía bên này.

    Mắt cá chân của Phương Chiêu Mộ đau muốn chết, cậu cũng lười làm bộ làm tịch, cứ như vậy khập khễnh vượt qua người Tống Viễn Tuần.

    Lúc đi qua Tống Viễn Tuần, Phương Chiêu Mộ cúi đầu, liếc mắt một cái nhìn thấy trong tay Tống Viễn Tuần nắm chìa khóa xe, không khỏi nhớ tới đoạn đối thoại vừa rồi với Andrew. Người tên Andrew này là một kỹ sư máy, 29 tuổi, tính tình rất truyền thống, nhất định anh ta không nghĩ tới trong phòng thí nghiệm của đại học T đại danh đỉnh đỉnh, vậy mà vẫn tồn tại chuyện ấu trĩ trong vườn trường như là bị cô lập đi.
    Tống Viễn Tuần rất cao, cho dù đứng ở nơi toàn những người da trắng cao to, vẫn hấp dẫn ánh mắt của người khác, anh không nói chuyện với Phương Chiêu Mộ mà chỉ đứng ở lối đi, cũng không biết là đang đợi ai.

    Phương Chiêu Mộ vừa đi về phía trạm xe bus, vừa chịu đựng cánh tay cùng mắt cá chân đau nhức, trong lòng không khỏi suy nghĩ, người nào mà được Tống Viễn Tuần chờ đợi hẳn là vô cùng may mắn, cũng vô cùng đặc biệt, là người được Thượng Đế ưu ái đi. Tống Viễn Tuần kiêu ngạo như thế kia, khiến người khác rất khó mà tưởng tượng được anh lại có thể nguyện ý vì ai mà dành ra dù chỉ một phút.

    Đến trạm xe bus, lúc Phương Chiêu Mộ đang chờ xe có nhìn qua điện thoại một chút, mẹ của cậu có gửi tin nhắn đến, hỏi cậu gần đây sao rồi, còn thông báo tin vui em gái nhà cậu đạt giải thưởng ở cuộc thi violin, còn chụp cả bằng khen gửi qua cho cậu xem.

    Phương Chiêu Mộ sinh ra trong một gia đình phổ thông rất chi là mỹ mãn, cha mẹ đều là giáo sư trung học, có một đứa em gái xinh đẹp lại ưu tú, từ nhỏ đến lớn luôn thuận buồm xuôi gió, ngoại trừ chuyện về tính hướng cậu giữ bí mật này thì cũng không có quá nhiều phiền não.

    Cậu nói với mẹ là tất cả đều rất tốt, đỡ cho mọi người trong nhà phải lo lắng.

    Đúng lúc này xe buýt đến trạm, Phương Chiêu Mộ bèn xách túi đi theo sau dòng người lên xe, phát hiện hàng trước còn có một chỗ ngồi trống dựa vào cửa sổ. Phương Chiêu Mộ ngồi phía sau sẽ bị say xe, lần này vui mừng khôn xiết, nhấc theo túi đồ lớn quên cả thân thể có chỗ không khoẻ, vui vui mừng mừng ngồi xuống.

    Xe còn chưa chạy, Andrew lại gửi cho Phương Chiêu Mộ một tin nhắn, hỏi cậu đã lên xe chưa.

    Phương Chiêu Mộ nói đã lên xe, còn nói thêm: “Tôi phát hiện cái đinh tai anh chọn cho tôi có thể là đinh tai may mắn, đi hay về tôi đều phải ngồi ở hàng phía trước, tôi còn sợ lỡ tôi có ngồi ở hàng sau thì toi, chưa tới trường chắc đã nôn ra mất.”

    “Vậy sao.” Andrew trả lời cậu.

    “Hôm nay anh tăng ca cà lơ phất phơ ghê ta.” Phương Chiêu Mộ hỏi Andrew, “Cho nên mới có thời gian nhắn tin lâu như vậy với tôi à?”

    Andrew không biết là chột dạ hay sao nữa, chờ Phương Chiêu Mộ sắp ngủ mới chịu trả lời: “Không hề.”

    Chương 8

    Lúc Tống Viễn Tuần trở lại tìm Trương Nhiễm Vũ và Chu Mộng, nhất thời nghĩ lại hành động thiếu suy nghĩ vừa rồi của mình.

    Anh và Phương Chiêu Mộ đã liên lạc với nhau trên phần mềm hơn hai tuần rồi.

    Tuần đầu tiên, Tống Viễn Tuần dùng “Vừa làm lơ Phương Chiêu Mộ vừa quản chế Triệu Hàm” để giải thích, nhưng đến tuần thứ hai chẳng những không lơ là thành công mà còn liên lạc thường xuyên hơn. Cuối tuần thứ ba, Chu Mộng và Trương Nhiễm Vũ đến mượn xe Tống Viễn Tuần, nói muốn đi nội thành mua sắm, Tống Viễn Tuần cũng không biết anh uống nhầm thuốc gì, nói dối cũng có đồ cần mua, lái xe chở bọn họ tới siêu thị tối hôm qua Phương Chiêu Mộ đề cập với anh.

    Ba người tiến vào siêu thị không lâu, Tống Viễn Tuần đã nhìn thấy Phương Chiêu Mộ.

    Một mình Phương Chiêu Mộ đẩy xe mua sắm, trong xe nhét rất nhiều đồ vật, tay đặt lên tay cầm của xe đẩy, lưng hơi nghiêng về phía trước, chậm rãi đi trên con đường nhỏ, mắt nhìn xung quanh, không biết đang tìm cái gì.

    Lúc đi tới giá hàng bên cạnh, Phương Chiêu Mộ dừng lại. Trương Nhiễm Vũ và Chu Mộng vừa vặn cũng hướng đến đó, Tống Viễn Tuần hợp tình hợp lý đi theo qua, anh hình như nhìn thấy Phương Chiêu Mộ dùng di động trên tay chụp một tấm ảnh, tiếp đó tay cầm điện thoại của anh đột nhiên rung rung.

    “Đây không phải là…” Chu Mộng cũng phát hiện Phương Chiêu Mộ, do dự mở miệng.

    Bọn họ chưa dừng bước, lúc đi tới bên cạnh Phương Chiêu Mộ, Tống Viễn Tuần nghe thấy Phương Chiêu Mộ đưa lưng về phía bọn họ nói.

    “Anh tăng ca cũng bận rộn vậy à.” Phương Chiêu Mộ hỏi tiếp, “Bữa trưa có ăn đúng giờ không đó?”

    Tống Viễn Tuần nhìn chằm chằm Phương Chiêu Mộ giật giật tay, có lẽ là bỏ tay khỏi phím ghi âm, cơ hồ ngay lập tức, điện thoại Tống Viễn Tuần lại rung lên lần nữa.

    Âm thanh của Phương Chiêu Mộ chưa được nén tần số rồi gửi đi, nên càng nhẹ nhàng và ôn nhu hơn, mang theo một chút hoạt bát và tung tăng nhảy nhót, thật vui vẻ mà đùa với Andrew, người đang tăng ca trong tưởng tượng của cậu.

    Đương nhiên Chu Mộng và Trương Nhiễm Vũ cũng nghe thấy được lời nói đầy tình tứ của Phương Chiêu Mộ. Vào thời điểm Trương Nhiễm Vũ phát ra tiếng cười nhạo, mắt Tống Viễn Tuần thấy Phương Chiêu Mộ xoay đầu lại, lại nhìn thấy khóe miệng đang câu lên của cậu dần xẹp xuống, ý cười trong mắt cũng tan mất, chỉ còn lại một chút đề phòng và phiền chán.

    Andrew, Tống Viễn Tuần, đối với Phương Chiêu Mộ mà nói, có lẽ thực sự khác nhau, có lẽ Phương Chiêu Mộ vui vẻ là dành cho Andrew, chứ không liên quan gì đến chính bản thân Tống Viễn Tuần. Phương Chiêu Mộ không ngần ngại đề nghị đi nhờ xe Andrew, lúc đi ngang qua Tống Viễn Tuần lại không tỏ vẻ thân thiện tí nào, một giây trước còn oán giận Andrew không muốn gặp mặt, mà giây sau đã chân đi cà nhắc về phía trước, không thèm nhìn Tống Viễn Tuần.

    Tống Viễn Tuần cũng không xác định rõ lúc đó anh đang làm gì, anh một tay cầm chìa khoá xe, một tay cầm điện thoại di động, đứng ở trước lối đi của siêu thị, nhìn đồ trong tay Phương Chiêu Mộ rơi rớt, Phương Chiêu Mộ bước tới nhặt rồi đi về phía trước. Tâm tình phức tạp, anh mở điện thoại di động, đọc những tin nhắn ngọt ngào Phương Chiêu Mộ gửi cho Andrew, rồi lại ngẩng đầu nhìn bóng lưng Phương Chiêu Mộ.

    Anh chẳng qua là nghĩ, cùng học chung một trường, cho Phương Chiêu Mộ đi nhờ xe cũng không có việc gì —– nếu như Phương Chiêu Mộ có khó khăn, muốn đi nhờ xe Tống Viễn Tuần về trường học, Tống Viễn Tuần cũng sẽ không từ chối.

    Phương Chiêu Mộ đứng bên ngoài trạm xe bus, bị gió thổi, gió thổi áo lông mỏng dán chặt lên người cậu, làm Tống Viễn Tuần cảm thấy lúc này Phương Chiêu Mộ, có phần khiến người ta nghĩ cậu đáng thương.

    Buổi tối Tống Viễn Tuần dẫn Trương Nhiễm Vũ và Chu Mộng vào nội thành ăn cơm, kêu thêm cả mấy người bạn của anh ở nội thành.

    Tống Viễn Tuần không phải là loại người hay xã giao, nhưng khi anh kêu thì sẽ có người đáp, một bữa cơm ăn đến 9 giờ, Tống Viễn Tuần và Trương Nhiễm Vũ đều uống rượu, nên để cho Chu Mộng lái xe.

    Tống Viễn Tuần uống nhiều nhất, hình ảnh Phương Chiêu Mộ cúi đầu đi ở trong đầu đuổi mãi không đi, dùng một thoại hoa thoại(*) lừa gạt Phương Chiêu Mộ nói rằng anh tăng ca xong xuôi rồi, giờ đang về nhà.

    (*) Ý chỉ không có gì để nói nhưng lại cố gắng nói để duy trì quan hệ. Kiểu như 2 người đang tìm hiểu, nếu không nói chuyện với nhau người kia sẽ nghĩ ràng là mình không có hứng thú, không quan tâm họ.

    Phương Chiêu Mộ tự nhiên biểu lộ cảm thông sâu sắc, rồi nói với Tống Viễn Tuần, bởi vì xách đồ quá nặng, mà trạm xe bus lại cách nhà quá xa, về đến nhà cậu đã mệt đến nằm bệt trên giường suốt 2 tiếng, bây giờ mới chuẩn bị đi tắm, còn chụp một tấm hình cổ tay bị quai xách ghì hồng gửi cho Tống Viễn Tuần xem.

    Màu da Phương Chiêu Mộ trắng, vết hồng cực kỳ rõ ràng, giống như bị người ta xâm hại.

    Tống Viễn Tuần mơ mơ màng màng màng, cũng không biết mình đang đánh chữ gì, chỉ biết tin nhắn gửi đi chính là “Như dấu bị người ta trói”, còn có “Lần sau tôi chở cậu đi”.

    Nửa giờ sau Phương Chiêu Mộ tắm rửa sạch sẽ ra nhìn thấy, chỉ trả lời Tống Viễn Tuần một câu, nói Tống Viễn Tuần là biến thái, lại hỏi anh: “Tại sao anh chưa bao giờ gửi cho tôi một bức ảnh nào vậy.”

    Tống Viễn Tuần còn chưa nghĩ ra muốn trả lời như thế nào, Phương Chiêu Mộ lại nói tiếp: “Có qua có lại, tôi cho anh xem ảnh, anh cũng phải cho tôi xem ảnh chứ.”

    “Tôi không đẹp trai.” Tống Viễn Tuần nghĩ nửa ngày, mới gửi tin nhắn cho Phương Chiêu Mộ.

    “Không chụp mặt cũng được mà,” ở đầu bên kia Phương Chiêu Mộ chậm rãi nói, âm thanh cậu mang theo hơi ẩm, âm cuối quấn lấy nhau, rồi nhẹ nhàng lướt qua, “Tôi cũng là người bình thường mà, đâu có đẹp trai lắm đâu. Nếu anh chịu gửi hình cho tôi xem, tôi cũng sẽ cho anh xem hình tôi đeo đinh tai nha.”

    Triệu Hàm đang nghỉ phép, nửa đêm bị tiếng chuông điện thoại ở đầu giường đánh thức, lúc anh tỉnh lại, tiếng chuông lại ngừng. Triệu Hàm đần ra vài giây, cầm điện thoại lên nhìn, Tống Viễn Tuần gọi cho hắn 2 cuộc gọi nhỡ, còn có 1 tin nhắn: “Ảnh đại diện của app tình yêu cậu tìm được ở đâu?”

    Triệu Hàm một bên vò đầu một bên trả lời Tống Viễn Tuần: “Google tìm kiếm cơ bụng, áo sơ mi, lật vài trang sẽ thấy.”

    Vừa mới trả lời không bao lâu, Tống Viễn Tuần gọi đến như đòi mạng, Triệu Hàm bắt máy liền hỏi: “Đã khuya rồi mà còn ăn mặn như vậy sao, không phải rất chán ghét đồng tính luyến ái à?”

    Tống Viễn Tuần im lặng 2 giây, nói với Triệu Hàm: “Không chán ghét bằng cậu.”

    “Hừ” Triệu Hàm lí giải nói, “Thế nghĩa là không hề chán ghét.”

    “Tớ không tìm được tấm hình kia.” Tống Viễn Tuần không tiếp tục đề tài, nói thẳng ý đồ đến tìm.

    “Cậu tìm tấm hình đó làm gì?” Triệu Hàm nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tống Viễn Tuần không trả lời hắn, chỉ nói: “Cậu tìm thử xem nếu là cùng một người, gom hết ảnh gửi cho tớ.”

    Nói xong liền cúp máy, ngay cả thời gian để Triệu Hàm suy nghĩ cũng không cho.

    Chương 9

    Phương Chiêu Mộ ngủ một mạch đến tận trưa ngày hôm sau, dậy rồi nhìn điện thoại di động, mới phát hiện tối hôm qua lúc cậu ngủ, Andrew vậy mà đúng hẹn gửi ảnh cho cậu.

    Có khả năng Andrew thật đúng là không dễ nhìn, tấm hình này đến cả một chút mặt cũng không lộ. Anh đứng trước gương chụp ảnh, loã nửa thân trên.

    Phương Chiêu Mộ rất không thích xem mấy người khoe cơ bắp trước gương gì gì đó, nhưng nếu đối tượng là Andrew, Phương Chiêu Mộ lại không có cảm giác chán ghét, chỉ cảm thấy Andrew không hổ danh là tốt nghiệp ngành kỹ thuật, vừa chất phác lại vừa ngoan.

    Phương Chiêu Mộ không tiếc lời khen ngợi Andrew: “Cường tráng như vậy, mỗi ngày anh không đi làm thì cũng ngâm mình trong phòng tập thể hình chứ gì, trách không được không rảnh hẹn với tôi.”

    Nói xong, Phương Chiêu Mộ liền phóng lớn ảnh nhìn một chút, muốn tìm xem còn có nơi nào có thể khen hay không. Nhìn thấy trên quần vận động của Andrew gồ lên bộ phận tế nhị nào đó, Phương Chiêu Mộ ngẩn người, lập tức đùa giỡn với Andrew: “Size cũng thật là lợi hại.”

    Andrew trả lời lại Phương Chiêu Mộ: “Size gì cơ?”

    Andrew tối qua nói với Phương Chiêu Mộ cái gì mà “Như dấu bị trói”, dẫn đến việc lúc hai người nói chuyện rốt cục mang chút phong cách phù hợp với app tình yêu này, cho nên Phương Chiêu Mộ cũng không cách nào phân biệt rõ giờ khắc này, Andrew đang thẹn thùng hay là đang giả ngu.

    Cũng không lâu lắm, Andrew truy hỏi Phương Chiêu Mộ: “Cậu thích loại hình này sao?”

    Phương Chiêu Mộ thẳng thắn: “Đúng vậy, nếu không thì tôi kết giao với anh làm gì.”

    “Có điều chúng ta chỉ tán gẫu thôi cũng không sao.” Phương Chiêu Mộ sợ Andrew suy nghĩ nhiều, bèn bỏ thêm một câu, “Tôi không phải đang ép anh hẹn hò với tôi, anh đừng hiểu lầm.”

    Chỉ cần có thể nói chuyện với người khác mấy câu là Phương Chiêu Mộ đã thỏa mãn rồi, về phần Andrew có nguyện ý gặp mặt hay không, cậu cũng không quá để ý. Bằng không thì ngày hôm qua Andrew nhắn tin bảo lần sau sẽ đưa cậu đi siêu thị, cậu cũng sẽ không giả bộ như không nhìn thấy.

    Andrew không tiếp tục thảo luận cùng Phương Chiêu Mộ về vấn đề này nữa, đợi một lát sau, anh mới hỏi Phương Chiêu Mộ: “Tại sao cậu lại sử dụng phần mềm này?”

    Phương Chiêu Mộ nhất thời không biết nên trả lời kiểu câu hỏi thân mật này như nào, liền nói: “Nói ra rất dài dòng.”

    Andrew hồi lâu không trả lời, Phương Chiêu Mộ không biết anh ta là đang đợi mình nói tiếp, hay là đã đi làm việc, bèn chờ thêm giây lát, rồi hỏi ngược lại Andrew: “Anh muốn nghe sao?”

    “Cậu nói đi.” Andrew trả lời cậu.

    Phương Chiêu Mộ ngẫm nghĩ, nói đúng sự thực cho Andrew: “Cứ nhắn tin như này không nói rõ được, anh mà muốn nghe thì phải gọi điện thoại cho tôi.”

    Phương Chiêu Mộ buổi chiều chuẩn bị đi tìm hiểu chút tài liệu lịch sử, trả lời xong cái tin nhắn này, sửa sang lại cặp xách rồi ra khỏi nhà, sau khi ăn xong bữa cơm trưa đơn giản ở một cửa hàng sandwich tại góc đường thì đi thẳng đến thư viện.

    Lúc bước vào cửa thư viện, Phương Chiêu Mộ nhận được một tin nhắn, là Andrew gửi tới.

    “Để buổi tối đi.” Andrew nói, “Giờ tôi đang ở công ty, không tiện.”

    Phương Chiêu Mộ dừng chân, cậu không ngờ Andrew lại đồng ý gọi điện thoại cho cậu.

    Cậu vẫn cho rằng, Andrew là loại người mà chỉ vào ngày kỉ niệm quen nhau tròn một năm, mới có thể miễn cưỡng đồng ý hẹn với Phương Chiêu Mộ một lần gặp nhau ngắn ngủi ở tiệm cà phê khu phố xá sầm uất, mà gọi điện thoại thì hẳn phải vào ngày kỉ niệm nửa năm quen nhau, hoặc là vào hôm Phương Chiêu Mộ rời khỏi thành phố C, nói tóm lại là, không phải hôm nay.

    Phương Chiêu Mộ lại nhìn tin nhắn Andrew vừa trả lời thêm mấy lần, trong lòng nóng lên, bước chân lâng lâng như sắp bay mà đi lên lầu, sàn nhà ở cầu thang thư viện cũng đều trở nên đáng yêu, cậu nhắn lại cho Andrew: “Được.”

    Còn nói thêm: “Vậy khi nào anh về nhà phải nói cho tôi biết.”

    Andrew nói: “Ừm. Trước tiên gửi ảnh cho tôi.”

    Phương Chiêu Mộ ở phòng thông tin lén lút chụp một bức ảnh gò má gửi cho Andrew, sau đó cả buổi chiều cũng không thể tập trung làm việc.

    Cậu đang nghĩ, nếu như Andrew thật sự gọi điện thoại cho cậu, cậu nên nói gì mới khiến Andrew cảm thấy kết giao với cậu thực vui vẻ, đồng ý gọi điện với cậu lần nữa.

    Trường học và ngày thường khô khan nhàm chán không có gì đáng nói, nhắc đến quan hệ với bạn học trong phòng thực nghiệm thì lại ngây thơ không thú vị, nói đến các nhà hàng và chỗ ăn chơi của C thị thì phần lớn Phương Chiêu Mộ chưa từng đi, Phương Chiêu Mộ cứ thế tâm hồn phiêu đãng như đi vào cõi tiên cả một buổi chiều, tư liệu lịch sử không tìm được gì, đề tài cũng chưa nghĩ ra, tay trắng ra về.

    Tám giờ tối, Phương Chiêu Mộ ở trong phòng ngủ nho nhỏ của cậu đi tới đi lui nhiều lần, sau khi tắm rửa sạch sẽ thì chui vào trong chăn, đeo tai nghe lên mới gửi tin cho Andrew: “Về đến nhà chưa?”

    “Vừa về.” Andrew trả lời.

    Tay Phương Chiêu Mộ ấn tới ấn lui trên màn hình, gõ mấy lần câu “Vậy chúng ta mau gọi điện thoại” rồi lại xoá đi, cuối cùng vừa gõ được một chữ “Vậy”, điện thoại rốt cục vang lên, màn hình lóe sáng, nhắc nhở có cuộc gọi từ Andrew.

    Phương Chiêu Mộ mím mím môi, lấy chén nước uống một hớp, khẩn trương ấn nút nhận nghe, bên kia đột nhiên truyền đến tạp âm rất lớn, hình như là tiếng đồ vật rơi xuống đất. Phương Chiêu Mộ “Alô” mấy tiếng, đợi trong giây lát, từ trong điện thoại mới truyền đến tai Phương Chiêu Mộ một giọng nói đàn ông thành thục có chút lạnh cũng có chút trầm thấp: “Mu?”

    Phương Chiêu Mộ tim đập rất nhanh, bởi vì giọng của Andrew vừa vặn thuộc loại êm tai.

    “Tối nay anh không tăng ca sao?” Phương Chiêu Mộ cảm giác chính mình sắp sửa nói lắp đến nơi, lại muốn giả vờ như trấn định hỏi Andrew.

    Nói chuyện trên trời dưới đất, đầu lưỡi toàn buông lời đùa giỡn thì Phương Chiêu Mộ tương đối lành nghề, nhưng thật sự đến lúc nói chuyện trực tiếp thì người trấn định hơn lại là Andrew.

    Andrew ngừng hai giây, nói với Phương Chiêu Mộ: “Buổi tối làm việc ở nhà.”

    Bên đấy còn truyền đến tiếng ngón tay gõ bàn phím, hai gò má Phương Chiêu Mộ nóng lên, khẽ nói với Andrew: “Anh vừa làm việc vừa nói chuyện với tôi sao?”

    “Ừm.” Andrew dừng một chút, tiếng bàn phím ngừng lại.

    Phương Chiêu Mộ từ trên giường ngồi dậy, đem chăn xốc lên một chút cho hạ nhiệt, nói với Andrew: “Anh bận ghê ha.”

    “Tàm tạm.” Andrew nói.

    “Andrew”, Phương Chiêu Mộ nghe giọng của Andrew từa tựa như có quen biết, liền nói: “Tôi cảm thấy chúng ta trong lúc vô tình từng gặp mặt.”

    “Hả?” Andrew phát ra một đơn âm biểu thị nghi hoặc.

    “Hình như tôi đã từng nghe qua giọng của anh.” Phương Chiêu Mộ nói.

    “Thật không?” Andrew vẫn bình tĩnh tiếp chuyện, “Ở đâu vậy?”

    Phương Chiêu Mộ nói thêm mấy câu với Andrew, chẳng những không bình thường trở lại, trái lại tim còn đập lợi hại hơn, không thể làm gì hơn là thừa nhận với Andrew: “Andrew, tôi nói chuyện với anh mà khẩn trương quá đi mất.”

    Tiếng đánh chữ của Andrew bên kia khẽ ngừng, anh hỏi Phương Chiêu Mộ: “Vì sao?”

    Phương Chiêu Mộ cũng không biết đáp án, đành phải suy đoán: “Có thể là bởi vì rất lâu rồi tôi không gọi điện thoại mà nói tiếng Trung với ai.”

    “Ừm, ” Andrew hỏi cậu, “Cánh tay còn đau không?”

    Phương Chiêu Mộ cúi đầu nhìn nhìn mảng hồng trên cổ tay mình đã chuyển thành máu ứ đọng, vẻ mặt đau khổ đánh giá: “Giờ nó thật sự giống dấu bị trói rồi…”

    “Mu.” Andrew gọi cậu.

    Tất cả mọi người khi đọc chữ “Mộ” ít nhiều cũng đều mang chút ôn nhu không tự biết, Phương Chiêu Mộ nghe mà mặt đỏ tim đập, liền nói với Andrew: “Gọi duy nhất một chữ thật kỳ quái, kỳ thực tên tôi là Phương Chiêu Mộ, anh gọi tôi Tiểu Chiêu, Tiểu Mộ đều được.”

    “Ừm.” Andrew trả lời một câu, không nói.

    Phương Chiêu Mộ đợi rồi lại chờ, mặt dày hỏi Andrew: “Ừm rồi sao không gọi?”

    “…” Andrew có chút bất đắc dĩ, thấp giọng gọi cậu một tiếng “Phương Chiêu Mộ”, Phương Chiêu Mộ lập tức nói: “Không đúng.”

    “Không đúng chỗ nào?” Andrew hỏi hắn.

    “Tôi chỉ bảo anh kêu tôi Tiểu Chiêu hay Tiểu Mộ, anh kêu tên làm gì.” Phương Chiêu Mộ có lý có chứng nói.

    Andrew mơ mơ hồ hồ nói hai chữ “Tiểu Mộ”, tiếp hỏi Phương Chiêu Mộ: “Lần sau cậu đi mua sắm là vào lúc nào?”

    Chương 10

    Tần suất mua sắm của Phương Chiêu Mộ cũng không thường xuyên, nó thường được quyết định bởi tình hình sinh hoạt và học tập trong tháng, lúc cậu không bận rộn, không có gì muốn mua cũng sẽ chạy vào nội thành, lúc bận rộn thì cái gì cũng sẽ không để ý đến, cậu từng có lần qua mấy tuần liền không đặt chân đến nội thành.

    Tháng sau, Phương Chiêu Mộ có rất nhiều việc, bởi vậy chính cậu cũng không biết lúc nào sẽ đi ra ngoài nữa, nên dò hỏi thử: “Tôi không biết nữa, sao thế?”

    Phương Chiêu Mộ nghe giọng điệu của Andrew, cảm giác là Andrew muốn tới gặp cậu, mà lại không dám.

    Về phần lí do tại sao Andrew không dám gặp cậu, tự Phương Chiêu Mộ có suy đoán.

    Kết bạn ở trên app kết bạn này, không dám ló mặt, đã chích cho Phương Chiêu Mộ một mũi dự phòng về bề ngoài của anh —— hẳn là Andrew sợ chính mình không quá dễ nhìn, lúc Phương Chiêu Mộ nhìn thấy sẽ giống như gặp sáng mà chết mất (*).

    (*) Bạn trên mạng gặp nhau, phát hiện đối phương không tốt đẹp như mình tưởng tượng, có sự chênh lệch giữa ngoài đời và trên mạng làm người còn lại giật mình.

    Nghe phía Andrew vẫn không trả lời vấn đề của cậu, Phương Chiêu Mộ liền hiểu ý cấp cho anh một bậc thang đi xuống: “Lần sau tôi sẽ không mua nhiều đồ như vậy nữa, sẽ không giống như lần này đâu.”

    Andrew “Ừ.” một tiếng, rồi đột nhiên hỏi Phương Chiêu Mộ: “Không có bạn học nào đi cùng được à?”

    “Đúng nhỉ.” Phương Chiêu Mộ không nghĩ đến vấn đề này, hàm hàm hồ hồ (*) cho qua, “Không có, nhưng tôi cũng chẳng để ý đâu. Tôi một mình quen rồi, không cần người ta đưa đưa đón đón làm gì.”

    (*) Có lo lắng, không dám nói thẳng.

    Dường như Andrew hiểu rõ tất cả, hỏi Phương Chiêu Mộ: “Như vậy à?”

    m thanh và ngữ khí của anh có một loại cường thế không nói nên lời, hệt như một giáo sư nghiêm khắc lúc điểm danh học sinh, phát đề thi, lại khiến cho Phương Chiêu Mộ cảm thấy rất tự nhiên thân thiết.

    Nhưng mà vấn đề tiếp theo thì không được thân thiết như vậy, Andrew nói: “Quen rồi còn dùng app kết bạn?”

    Phương Chiêu Mộ nhất thời nghẹn lời, đần ra vài giây, mới nói: “Thói quen đi nội thành một mình với quen một mình là hoàn toàn khác nhau đó chứ.”

    Cậu nghĩ chắc là Andrew đang muốn biết tại sao cậu lại sử dụng app kết bạn, bèn gửi cho anh một tin nhắn thoại, giải thích như sau: “Tôi dùng app kết bạn chủ yếu để làm quen một ít người Hoa ngoài trường.”

    “Làm quen về khía cạnh nào?” Andrew đuổi theo hỏi.

    Phương Chiêu Mộ cảm thấy được ý tứ trong lời nói Andrew, liền mang theo một tia ám muội hỏi ngược lại, chậm rãi nói: “Tôi lại đâu có quen với ai khác, tôi và anh quen ở khía cạnh nào, thì chính là làm quen ở khía cạnh ấy đó.”

    Theo hiểu biết của Phương Chiêu Mộ về Andrew thì Andrew sẽ không lên tiếng, Phương Chiêu Mộ bèn nói tiếp: “Dù sao cũng không phải là làm quen để yêu đương gì, tháng năm năm sau trao đổi sinh viên kết thúc, tôi phải trở về.”

    “Tại sao lại muốn làm quen người Hoa ngoài trường?” Andrew lại hỏi, “Trong trường không được à?”

    Đây là lần thứ 2 trong hôm nay Andrew hỏi Phương Chiêu Mộ về vấn đề trường học.

    Thực ra Phương Chiêu Mộ cũng không muốn nói về chuyện này, cậu gọi điện thoại cho người trong nhà hay nói chuyện phiếm với bạn bè đều chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu. Oán giận không giải quyết được vấn đề, tích tụ lâu ngày trong lòng, ngược lại sẽ phát sinh vấn đề mới.

    “Andrew,” Phương Chiêu Mộ mở miệng nói, “Hồi anh còn đến trường, có phải luôn rất vui vẻ không?”

    Andrew dừng một chút, mới nói: “Cũng không tệ, sao thế?”

    “Bạn học của anh đều tốt, nên anh gặp họ mới thấy vui vẻ,” Phương Chiêu Mộ cân nhắc tìm từ ngữ thích hợp, chậm rãi nói, “Tôi thì chẳng vui tí nào, cho nên mới tìm bạn ngoài trường, mà sao anh cứ vòng đi vòng lại hỏi tôi có bạn học hay không thế.”

    Andrew không trả lời, Phương Chiêu Mộ liền tự nói luôn, “Có điều các bạn học trước đây của tôi đều rất tốt, tôi cho là đến đây làm trao đổi sẽ rất vui, không nghĩ tới chẳng những không vui mà còn chẳng có gì thú vị.”

    “Ngày hôm qua đi siêu thị, thực ra tôi có đụng phải vài người bạn học chung phòng thí nghiệm,” tay Phương Chiêu Mộ túm ga trải giường, khẽ nói với Andrew, “Tôi đứng ở bên cạnh giá hàng gửi tin nhắn thoại cho anh, bọn họ ở sau lưng cười nhạo tôi. Bọn họ lái xe đến, nhưng mà sẽ không chở tôi, đương nhiên tôi vốn cũng không muốn ngồi xe của họ, anh hiểu chưa?”

    Andrew trầm mặc, lẳng lặng mà nghe cậu nói. Đối với Phương Chiêu Mộ mà nói trầm mặc có thể là sự an ủi tốt hơn cả những lời nói, bởi vì Phương Chiêu Mộ chỉ cần biết rằng đầu bên kia điện thoại có một người đang lắng nghe là đủ rồi, cậu không cần người đó tỏ thái độ gì cả.

    Một lúc sau, khi tâm tình dịu đi một chút, Phương Chiêu Mộ nghe Andrew hỏi cậu: “Cậu khóc đấy à?”

    Cậu ngẩn người, sờ lên mặt mình, chớp chớp mắt, trong mắt không còn hơi nước nữa, nói với Andrew: “Không, đâu có dễ khóc như vậy.”

    Không nghe thấy Andrew trả lời, Phương Chiêu Mộ bèn nói tiếp: “Nhưng mà nếu anh ở đây, anh chỉ cần ôm tôi một cái thôi, có lẽ tôi sẽ khóc đó.”

    “Thật à?” Andrew thuận theo, hỏi Phương Chiêu Mộ.

    Tay Phương Chiêu Mộ ấn tắt đèn ở bên giường, căn phòng ngủ nho nhỏ trở nên đen kịt, đưa tay ra cũng không thấy được năm ngón.

    Cậu đưa mắt về khoảng không tối đen, cũng giống như quay mặt về phía Andrew, nhẹ giọng đặt câu hỏi: “Andrew, tại sao anh không muốn hẹn gặp tôi? Tại sao anh lại dùng app kết bạn?”

    “Download nhầm thôi.” Andrew nói.

    Phương Chiêu Mộ không nhịn được cười rộ lên: “Ồ? Download nhầm thì thôi, thế đăng ký cũng nhầm luôn à?”

    “Không phải.” Andrew lập tức nói.

    “Kết bạn cũng nhầm luôn hử?” Phương Chiêu Mộ hỏi anh thêm một câu, rồi lại tiếp tục truy hỏi, “Thế anh muốn kết bạn với ai?”

    “Kết bạn không nhầm.” Andrew bị Phương Chiêu Mộ hỏi đến không còn lực chống đỡ.

    “Tại sao lại vậy chứ,” Phương Chiêu Mộ nói, “Anh tốt như vậy, ôn nhu như thế, bên cạnh chắc phải có rất nhiều người, tại sao lại muốn dùng app kết bạn?”

    “Tôi được không?” Andrew hỏi Phương Chiêu Mộ.

    Rõ ràng là một giọng nói rất lạnh nhạt, khi Andrew lên tiếng lại khiến cho toàn thân Phương Chiêu Mộ đều trở nên ấm áp.

    Cảm giác như tia nắng đầu xuân, Phương Chiêu Mộ biết khí trời càng lúc càng ấm, ngay tại thời khắc này đã bắt đầu mong chờ tiếp theo.

    “Được,” Phương Chiêu Mộ nói, “Anh có phải là sợ tôi thấy anh không đủ đẹp trai không?”

    Andrew không lên tiếng, Phương Chiêu Mộ cho rằng anh ngầm đồng ý, nói tiếp: “Tôi không ngại. Tôi cảm thấy anh rất tốt, tôi không để ý ngoại hình, một chút cũng không quan tâm, gặp mặt cũng chỉ để nói chuyện mà thôi.”

    Qua một đoạn thời gian trầm mặc không dài không ngắn, Phương Chiêu Mộ vừa định nói thật ra nếu không được thì sau này hãy nói, Andrew đã lên tiếng.

    “Lần sau đi,” Andrew như hạ quyết tâm, nói với Phương Chiêu Mộ, “Chờ tôi đi công tác về.”

    “Anh phải đi công tác à?” Phương Chiêu Mộ giật mình, ngồi thẳng dậy, hỏi Andrew, “Đi nơi nào? Lâu không?”

    “Đi Seattle, hai tháng.”

    Phương Chiêu Mộ suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói với Andrew: “Vậy sau khi anh trở về phải hẹn gặp tôi thật đó, đừng có gạt tôi.”

    Qua giây lát, Andrew cam kết với Phương Chiêu Mộ: “Không gạt cậu.”

    Thuộc truyện: Nhiệt độ xã giao