Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ – Chương 28-33

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ

    Chương 28: Thân thể biến hoá kỳ quái

    Loại chuyện lừa hôn kiểu này, mấy người Lục Du lúc đó đã dám làm thì đương nhiên cũng đã chắc chắn là không để lại dấu vết.

    Từ lúc minh hôn tới giờ cũng đã được một thời gian rồi, bên Thẩm gia vẫn luôn không phản ứng gì hết. Mấy người Lục Du còn tưởng việc này cứ thế cho qua luôn rồi chứ.

    Không cần biết là Thẩm gia muốn giữ mặt mũi hay có nguyên nhân nào khác, nhưng sự thật là bọn họ tới giờ vẫn không truy cứu gì cả. Bây giờ bỗng nhiên Thẩm Chính Nam nhắc tới cái tội này đã nói lên là ông ta đã biết chuyện.

    Thế nhưng Lục Du sẽ không ngu mà đi thừa nhận chuyện này đâu. Cậu nhìn Thẩm Kỳ Niên, biểu tình của đối phương trông cũng như bị lọt vào sương mù. Bất quá bây giờ Lục Du không phải lo Thẩm Chính Nam sẽ làm gì cậu mà là lo chuyện thân thể cậu xuất hiện một loạt biến hoá kỳ cục đây nè.

    “Anh có biết có cách nào để làm cho một người nội trong một thời gian bị biến thành có sức mạnh vô địch không?”

    Thẩm Kỳ Niên có chút ngơ ngác: “Hả?”

    Lục Du chỉ cánh cửa nhà, đem mấy chuyện xảy ra hôm nay kể lại đơn giản cho Thẩm Kỳ Niên nghe một lần, sau đó mới nói: “Như anh thấy đó, bây giờ tôi mà hơi dùng sức một chút là xảy ra tình huống vậy liền. Thực ra so với việc lo cho cánh cửa này thì tôi lo về việc tiếp xúc với người khác về sau hơn.”

    Lỡ như chỉ bắt tay một cái, không để ý thì đã nắm dập tay, gãy xương người ta, tới lúc đó thì thiệt là thảm luôn.

    Thẩm Kỳ Niên rõ ràng cũng không biết nguyên nhân, đối với tình trạng hiện tại của Lục Du, vẻ mặt của Thẩm Kỳ Niên vẫn luôn ở trạng thái ngu ngơ.

    “Không lẽ gần đây em uống chất kích thích hả?”

    Lục Du cười khổ: “Gần đây tôi luôn mê man ở bệnh viện, làm gì có thời gian ăn ba cái đồ bậy bạ đó.”

    Thẩm Kỳ Niên nghĩ ngợi một hồi lại nói: “Hay là bệnh viện thực ra là một cái bệnh viện nguỵ trang thôi, bên trong thực chất là một căn cứ thí nghiệm đặc công gì đó, chuyên môn đi tìm mấy người trẻ tuổi về để làm thí nghiệm?” [Thẩm tam thiếu, ngài coi phim nhiều quá rồi, ngài tỉnh tỉnh!!!]

    Lục Du cố nén xúc động muốn trợn trắng mắt, bĩu môi với Thẩm Kỳ Niên: “Anh coi phim khoa học viễn tưởng nhiều quá rồi đúng không, làm ơn phỏng đoán cái gì đáng tin chút dùm đi được không?”

    Thẩm Kỳ Niên nhún vai, nói: “Thực ra anh chỉ muốn làm dịu bầu không khí chút thôi. Nếu như muốn anh đứng đắn phân tích thì, anh nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là cổ mộ. Dù sao trong thời gian gần đây em cũng không có đi chỗ nào khác, hơn nữa sau khi ra khỏi mộ em mới bị như vậy. Vì thế cho nên, chúng ta có thể phỏng đoán lớn mật một chút là, có thể trong mộ địa có cái gì đó khiến cho thể chất của em bị biến đổi.”

    Thẩm Kỳ Niên ở một bên phân tích, Lục Du ở một bên lắng nghe. Thẩm Kỳ Niên nói được một lúc bỗng dưng im re, Lục Du thúc giục hắn: “Đừng dừng lại, nói tiếp đi chứ.”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Nên nói anh đều đã nói xong rồi. Thực tế là, so với cổ mộ, anh càng hy vọng nguyên nhân là do bệnh viện thực nghiệm hơn. Em biết đó, thực nghiệm là thực hiện khoa học kỹ thuật, ít ra có vấn đề gì thì con người cũng có thể giải quyết. Thế nhưng trong cổ mộ thì tràn ngập bí mật, anh thật sự không biết rốt cuộc sự thay đổi này là tốt hay là xấu nữa…”

    Thẩm Kỳ Niên nói không phải không có lý, Lục Du càng nghe càng im lặng. “Ít nhất thì hiện giờ xem ra là tốt…” Nếu không có sức lực phi thường này, hôm nay Lục Du đã không thể cứu được nhiều đứa nhỏ như vậy. Từ điều này mà nói thì, không cần biết là cái gì làm biến đổi gen kiểu này, Lục Du cũng cảm thấy không quá khó để chấp nhận.

    Tiểu Tả với lão Trương đi sửa cửa xe xong thì trở về nhà, trong tay còn cầm một mớ đồ ăn sẵn. Ba người ngồi vào bàn cơm ăn trưa.

    Trên bàn cơm, Tiểu Tả với lão Trương hai mặt nhìn nhau, muốn nói lại thôi. Lục Du không nhanh không chậm uống một ngụm canh sau đó mới nhẹ nhàng mở miệng: “Có cái gì muốn hỏi thì trực tiếp mở miệng hỏi đi, cũng đâu phải người ngoài.”

    Lục Du cũng đã nói như vậy rồi, hai người còn lại cũng không nhịn nữa. Lão Trương sớm đã muốn hỏi rồi: “Cậu có phát hiện không, hình như khí lực của cậu có chút lớn nhỉ?”

    Đâu phải chỉ có chút.

    Lục Du thở dài một hơi, nhìn về phía lão Trương, nghiêm túc nói: “Mấy người thấy cửa nhà mình không? Tay nắm cửa là do tôi nhẹ nhàng vặn rớt, cánh cửa cũng là do tôi nhẹ nhàng tháo xuống…”

    Đúng là nhẹ nhàng thiệt nha…

    Lão Trương vươn tay bắt lấy tay Lục Du xem thử, muốn nhìn coi cánh tay có thần lực này rốt cuộc là có cấu tạo như thế nào.

    Bắp thịt cánh tay Lục Du không có gì thay đổi, cảm giác lúc sờ vào cũng không có gì thay đổi. Nhìn qua thì vẫn thấy thon gầy như trước, nếu không phải tận mắt nhìn thấy thì lão Trương cũng khó mà tin nổi chính cánh tay này đã ngăn được tai hoạ.

    Thấy lão Trương ngẩn người nhìn chằm chằm tay mình, Lục Du nhướng mày: “Nghĩ cái gì đó?”

    Lão Trương chép chép miệng, thành thực khai báo: “Anh đang nghĩ không mấy cậu chuyển nghề làm diễn viên đi, đóng gì như Người đẹp và quái vật nè, còn có Người khổng lồ xanh nữa, cậu đóng thì không cần thêm kỹ xão đặc biệt gì đâu ha ha ha…”

    Lão Trương cười ha hả một hồi lâu, thấy mọi người trên bàn cơm ai cũng lẳng lặng nhìn mình mà không chịu phối hợp cười một chút thì thấy xấu hổ, thu lại ý cười.

    “Anh chỉ muốn khuấy động không khí bàn ăn chút thôi mà…” Lão Trương khôi phục lại bình thường, hỏi Lục Du, “Vậy bây giờ làm thế nào? Mà sao tự nhiên lại bị biến thành cái dạng này?”

    “Tôi cũng không biết nữa, có lẽ có liên quan đến cổ mộ.”

    Lão Trương vừa nghe xong liền tức giận vỗ bàn một cái: “Nếu không phải tại Thẩm tam thiếu, chúng ta căn bản đâu có đi tới cái chỗ quỷ quái đó. Bây giờ thì hay rồi, cậu có chuyện thì hắn chạy mất tiêu, ngay cả một cái bóng quỷ cũng không thấy đâu. Cái gì mà hào môn thiếu gia chứ, anh thấy đây rõ ràng là…”

    “Khụ khụ…!” Lão Trương mà bắt đầu chửi rủa thì không dừng lại được, rất có xu thế chửi đến Thẩm Kỳ Niên không ngóc đầu nổi mới thôi. Lục Du nhìn thoáng qua người ngồi trên ghế salon, nhịn không được ho khan hai tiếng đánh gãy lời lão Trương: “Thẩm Kỳ Niên trở về rồi, bây giờ đang ngồi trên ghế salon đó.”

    Mặt lão Trương hết đen đến trắng, hết trắng lại sang đỏ, cảm xúc biến hoá vô cùng rõ ràng. “Hồi nãy tôi muốn nói là, Thẩm thiếu gia không phải là hào môn thiếu gia. Cậu ấy bình dị gần gũi lại còn nghĩa khí nữa, mấy tên hào môn thiếu gia xấu tính kia làm sao mà có được khí chất đó. Người đàn ông ưu tú như vậy, tôi nói chỉ có thể là người nổi bật trong xã hội, là người gánh vác sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa đó…”

    Lão Trương nói xong còn quay đầu nhìn salon nói: “Cậu nói đúng không Thẩm tam thiếu?”

    Lão Trương trở mặt còn nhanh hơn so với lật sách, Lục Du sớm đã quen rồi. Thấy lão Trương cười lấy lòng với cái salon, Lục Du hảo tâm mở miệng nhắc nhở lão: “Bây giờ đang ở sau lưng ông đó.”

    Lão Trương theo bản năng muốn quay đầu lại. Thế nhưng vừa nghĩ tới lúc trước bởi vì quay đầu nên thổi tắt mấy ngọn đèn dương khí trên vai, lão Trương liền cố gắng cương cứng cổ lại, không dám quay đầu.

    Thẩm Kỳ Niên không có ác ý gì với lão Trương nên cũng sẽ không so đo gì với lão. Trên thực tế thì những gì lão Trương nói là hoàn toàn có lý.

    Nếu không phải vì giúp đỡ mình tìm thi thể thì Lục Du sẽ không đi đào mộ.

    Nếu không đi đào mộ thì Lục Du đã không xuống mộ địa để bây giờ dính phiền toái.

    Không cần biết nói kiểu gì, chuyện này thế nào cũng không thể không dính dáng tới mình.

    Lục Du còn đang cười nhạo lão Trương, vừa ngẩng đầu bỗng nhiên thấy được vẻ mặt Thẩm Kỳ Niên “chứa đầy tình ý” mà nhìn mình. Tóc gáy Lục Du dựng đứng hết cả lên. Mẹ nó càng nhìn càng thấy gay.

    Nhắc tới cổ mộ, Lục Du liền nói chuyện Thẩm Chính Nam tới đây cho hai người kia nghe.

    “Đương gia của Thẩm gia đến nhà chúng ta làm gì? Ổng tự mình tới luôn? Không đem theo vệ sĩ gì sao?”

    “Ông ta tới là muốn tôi đi bắt bọn trộm mộ cho ổng, chưa nói tới có phải bọn trộm mộ đều đã chết trong mộ rồi hay không, bọn nó đều có súng, chúng ta tay không lấy cái gì mà đấu với người ta?”

    Lão Trương nhìn chỗ trống quen mắt trên tấm chi phiếu: “Ổng nói cho tụi mình tự điền thiệt hả?”

    “Ông có bản lĩnh lấy số tiền này chắc?”

    Lão Trương không cam lòng lắc đầu: “Không. Người ta trông ra làm sao mình còn không biết, trong biển người mờ mịt làm sao mà tìm?”

    Vậy mới phải chứ.

    Lục Du đem cất tấm chi phiếu kia, tiếp tục nói: “Chờ tôi rảnh rảnh thì đem trả tấm chi phiếu này lại. Nhân tiện nói thêm một câu, Thẩm Chính Nam biết chuyện chúng ta lừa hôn rồi, mấy người xác định là lúc đó không để lại chứng cứ gì chứ?”

    Lão Trương lập tức lắc đầu: “Anh làm việc cậu còn cần lo lắng sao?”

    “Ừ.” Lục Du gật đầu, “Chính vì ông làm nên tôi mới lo đó.”

    “…” Lão Trương không biết phải nói gì nữa, đẩy Tiểu Tả một cái: “Nhóc Tả, cậu nói đi.”

    Tiểu Tả đứng dậy lấy máy tính ra, mở ra coi toàn bộ quá trình lại một lần nữa mới nói “Em xác định là không có vấn đề gì hết. Đúng rồi, anh Lục xoá hết vân tay của anh luôn không?”

    Lục Du nghĩ ngợi một lúc sau đó nói: “Ừ, không có vấn đề.”

    Lão Trương vỗ bàn một phen: “Bây giờ không quản nhiều như vậy nữa, Thẩm gia muốn tới đây thì tới đi. Nói chúng ta kết hôn xong bỏ chạy là đang nói chúng ta lừa hôn còn gì, thế nhưng không phải là Thẩm tam thiếu đã đi theo chúng ta rồi sao? Cái này mà không gọi là xuất giá tòng phu thì còn gọi là gì nữa? Ai da, nói chung là không có việc gì đâu, có chuyện cũng không thể đổ lỗi tại chúng ta được.”

    Lục Du cũng nghĩ vậy. Không cần biết Thẩm gia muốn gì, Lục Du không muốn có bất kỳ liên hệ gì với cổ mộ nữa hết. Mấy người trong đó cũng không phải người thiện lương gì, toàn mấy mấy tên coi mạng người như cỏ rác không thôi.

    Chuyện không thực tế như vậy, Lục Du mới mặc kệ.

    Nghỉ trưa xong, Tiểu Tả bỗng nhiên ôm máy tính chạy tới: “Anh Lục ơi, anh hot rồi nè…”

    Lục Du ngạc nhiên nhận lấy máy tính, nhìn mới thấy máy tính Tiểu Tả đang mở trang chủ Weibo.

    #Siêu-kỳ-tích cùng với các hastag minh tinh nào đó ngoại tình hoặc chuyện hẹn hò bị đưa ra ánh sáng đứng đầu cùng một chỗ, vững vàng chiếm giữ vị trí hot nhất.

    Bấm vào Weibo thì thấy một đoạn video.

    Trong video là một chiếc xe tải chở đầy hàng hoá đang trượt xuống dốc về phía mấy đứa trẻ, tim của người xem đều nhảy lên tới tận cổ. Ngay lúc mọi người đều cho rằng là thảm kịch này không thể tránh khỏi được, một người trẻ tuổi xuất hiện đã thay đổi tất cả.

    “Anh đã dùng sức lực của bản thân để cứu vớt toàn bộ thế giới, tuy rằng không biết tên anh, nhưng Tiểu Biên muốn nói có một siêu kỳ tích, kỳ tích tên gọi là thiện lương…”

    Mở ra bình luận dưới Weibo, ngoại trừ một người giựt tem cùng với một đám bán hàng online ra, còn lại hàng ngàn hàng vạn cư dân mạng kích động.

    @Bé đáng yêu 86: Oaa, thật sự giống một đại anh hùng trong phim bom tấn, vì anh trai đánh call! (đánh call: la hét cổ vũ.)

    @Thanh Hành: Mặt đẹp tâm cũng đẹp, thực muốn gả cho ảnh!

    @Mạt Ly đáng yêu nhất: Cái đó… Anh trai này hình như là bạn đại học của tui đó!

    Thân phận Lục Du rất nhanh bị đào ra, dẫn đến Weibo của cậu cũng bị đẩy lên cao. Lúc Lục Du đăng nhập vào cái tài khoản Weibo đã lâu không dùng kia thì mới phát hiện đã bị người ta trộm acc. Toàn trang đều là quảng cáo thực phẩm chức năng sinh lực đàn ông, quả thực là không dám để người nhìn thấy.

    Bị trộm acc là đã khổ lắm rồi, mà tên trộm acc lại còn là một tên khoái ba cái tinh lực đàn ông…

    WTF!

    Chương 29: Tôi có một bí mật nho nhỏ

    Lục Du hot thiệt rồi.

    Mà ngay cả vị chủ nhà chưa bao giờ để ý mấy cái tin tức bát quái cũng đã tới cửa rồi, nói là nhìn thấy video Lục Du cứu người nên cố ý đến đây để giảm tiền thuê nhà. Thời hạn thuê nhà của Lục Du cũng sắp hết, chủ nhà vô cùng nhiệt tình hỏi cậu có muốn thuê tiếp không, nói là muốn giảm tiền thuê cho cậu.

    Nhà ở mua về lúc trước Lục Du cũng đã bắt đầu sửa chữa rồi. Lục Du nói cảm ơn chủ nhà sau đó tiễn bước người ta đi, vừa vào nhà thì Lục Du lập tức gọi: “Tiểu Tả!”

    “Ơi, có chuyện gì sao anh Lục?” Tiểu Tả ngồi trước máy tính tháo tai nghe xuống, quay đầu nhìn về phía Lục Du.

    “Cậu có thể giúp tôi xoá hết mấy cái video trên mạng không?”

    Tiểu Tả gật đầu: “Có thể thì có thể đó, nhưng mà hình như ai cũng coi qua hết trơn rồi.”

    Lục Du thật sự bất đắc dĩ, Weibo mà cậu không dùng tới nữa đang nhanh chóng hot như điên kia kìa. Tên trộm acc thấy chuyện tốt, lập tức post một bài quảng cáo ba cái thực phẩm chức năng cho nam giới.

    Mấy cư dân mạng tìm đến đều bình luận sôi nổi, nam thần ơi, Weibo của anh có phong cách độc lạ thiệt nha.

    Bị người ta vây xem đã thảm rồi, nếu như bị người ta cho rằng mình không được, vậy không phải là càng thảm hay sao?

    Lục Du ra lệnh cho Tiểu Tả giúp cậu lấy lại tài khoản Weibo, đăng nhập xong liền bắt đầu sắp xếp lại từ ngữ.

    Là Lục không phải Lộc: “Chào mọi người, tài khoản trước đó bị trộm, hôm nay mới lấy lại được. Bây giờ mọi người chú ý tới tôi nhưng thực ra bản thân tôi cũng chỉ là một người rất bình thường, có cuộc sống của riêng mình, cũng không muốn được nhiều người chú ý như vậy.

    Từ nay về sau tôi sẽ không phát biểu bất cứ câu nào về chuyện này nữa, hy vọng sinh hoạt có thể trở lại bình thường.

    Còn nữa, mọi người không nên tin mấy cái quảng cáo trên Weibo này, tôi bị trộm acc thật đó!!! [dở khóc dở cười].”

    Lục Du post cái Weibo này xong, bình luận lập tức tăng lên cả vạn. Có người nghi ngờ thân phận Lục Du, có người chạy tới thổ lộ, cũng có người hỏi scandal này có phải là lăng xê trước khi ra mắt không.

    Lục Du đối với mấy cái bình luận này đều không thèm để ý, chỉ thích một bình luận trêu chọc…

    Đu đủ chưng tuyết giáp: “Nhìn là biết trước đó bị trộm acc rồi có được không? Chỉ bằng thần lực đẩy xe của nam thần nhà tao, khẳng định sẽ không có chuyện không được, hiểu không!”

    Đu đủ chưng tuyết giáp là món này. Tuyết giáp là lớp màng nhầy trong buồng trứng của con nhái tuyết cái. Có thể lên gg tìm hiểu thêm cái này nha.

    d757936298924eaf101a848b1b20cf4bjpg

    Đàn ông đối với vấn đề về phương diện đó rất là mẫn cảm, đương nhiên với Lục Du cũng vậy thôi. Cậu nói xong liền đăng xuất khỏi tài khoản, quay đầu lại bỗng nhiên phát hiện Thẩm Kỳ Niên đang nhìn điện thoại di động của mình, vẻ mặt như có điều suy nghĩ.

    “Chuyện gì?”

    Thẩm Kỳ Niên lập tức lắc đầu: “Không có gì… Chỉ là mua cho em mấy món đồ, chắc sẽ giao đến nhanh thôi.”

    Đang nói chuyện thì chuyển phát nhanh đã đưa tới cửa rồi. Vẫn là cái cậu nhân viên chuyển phát nhanh của công ty siêu tốc kia, vẫn là ôm một cái thùng lên nói kiếm Lục Du kí nhận.

    Lục Du trực giác cảm thấy không đúng. Chờ tới lúc mở thùng ra, quả nhiên, bên trong lại là một đống thuốc bổ thận.

    “Thẩm Kỳ Niên!!”

    Lục Du nắm chặt tay, chuẩn bị cho Thẩm Kỳ Niên đẹp mặt.

    Thẩm Kỳ Niên đã sớm bay biến, phút cuối cùng còn không quên quay đầu nói với Lục Du: “Uống nhiều chút, sẽ có lúc cần dùng đến đó!”

    Lục Du tức khí đuổi theo, đẩy cửa ra muốn bắt cho bằng được Thẩm Kỳ Niên, kết quả là không khống chế lực, cánh cửa bay luôn ra ngoài…

    Lão Trương đang ở chỗ bán vật liệu xây dựng chọn cửa nhà, bỗng nhiên nhận được điện thoại của Lục Du: “Làm sao vậy? Hả, cửa phòng ngủ cũng rớt rồi? Được rồi được rồi, anh biết rồi. Rồi rồi rồi, anh đang đợi dẫn thợ về ráp cửa…”

    Lão Trương mới cúp điện thoại không được bao lâu lại có điện thoại đến nữa. Lão nghĩ là Lục Du, không thèm nhìn liền bắt máy luôn: “Lại có chuyện gì nữa?”

    “Alo, lão Trương, là tôi…”

    Lục Du đánh Thẩm Kỳ Niên một trận sau đó thì mở máy tính định tra ít tư liệu. Đối với những biến hoá hiện giờ của thân thể, Lục Du luôn cảm thấy mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.

    Thế nhưng lên Baidu gõ tìm kiếm nguyên nhân khí lực mạnh mẽ, kết quả không hiểu sao đều kỳ quái chuyển sang hướng khiến đàn ông mạnh mẽ hơn trong chuyện đó. Cái gì mà làm thế nào để kéo dài thời gian, cái gì mà làm thế nào để tăng năng lực đàn ông…

    Lục Du vào một trang lại một trang, càng nhìn càng đen mặt. Cứ như vậy nhìn chuyên đề, quảng cáo suốt một giờ, cuối cùng vẫn không tìm được đáp án. Lục Du không định đi bệnh viện, cũng không muốn đi bệnh viện. Biến hoá của cậu quá huyền ảo, ai biết được sau đó sẽ xảy ra chuyện gì.

    Cửa bị đẩy sang từ bên ngoài, lộ ra khuôn mặt đang thở hổn hển của lão Trương. Lục Du ngẩng mặt lên rồi lại cúi xuống nói: “Thợ đến rồi hả?”

    Lão Trương dùng sức lắc đầu, há to mồm mà thở dốc: “Đã xảy ra chuyện rồi…”

    “Hả?” Lục Du ngẩng mặt lên, không hiểu hỏi: “Cái gì đã xảy ra chuyện?”

    Lúc nãy lão Trương chạy gấp, ăn một bụng gió. Lão xoay người ho khan một hồi lâu, sau đó mới lau miệng nói: “Lão Cao có chuyện. Hắn mới gọi cho anh, nói là muốn gặp cậu…”

    Cao Hán với Lục Du bị đưa vào bệnh viện cùng một ngày. Tuy là Lục Du bị hôn mê nhưng thân thể không có vấn đề gì lớn cả. Cao Hán thì bị trúng một đạn, đương nhiên là bị đưa vào phòng phẫu thuật. Cùng ngày hôm đó, ca phẫu thuật vô cùng thành công, miệng vết thương của Cao Hán cũng không bị nhiễm trùng hay gì khác. Lục Du chuyển viện về thành đông, Cao Hán thì vẫn ở lại trị liệu tại Tân An.

    Trước đó, lão Trương có liên hệ với Cao Hán hai lần, hắn đều nói là đang dưỡng bệnh, hồi phục cũng rất tốt. Thế nhưng mới vừa rồi, Cao Hán gọi điện tới nói với lão Trương là thân thể hắn xuất hiện vấn đề.

    Cao Hán vừa nói vừa ho khan, lão Trương không hiểu, hỏi hắn rốt cuộc là bị làm sao vậy. Cao Hán ho càng lúc càng dữ, cũng không nói gì nhiều, chỉ bảo lão Trương nói với Lục Du là mình ho khan rất dữ, Lục Du tự nhiên sẽ hiểu.

    Ho khan rất dữ?

    Lục Du không hiểu sao tự nhiên nhớ đến trong mộ, lúc quay đầu lại nhìn thấy một màn kia.

    Giang Đào lúc trước cũng ho khan dữ dội, sau khi xuống mộ thì trực tiếp biến thành con nhộng…

    Lục Du nhắm mắt lại, trong đầu là hình ảnh những con bướm xanh bay tán loạn ngày đó, dạ dày cảm thấy có chút khó chịu.

    “Hắn bảo là nói với cậu là ho khan thì cậu sẽ hiểu, rốt cuộc là hiểu cái gì vậy?” Lão Trương đương nhiên là không biết những chuyện đã xảy ra, Lục Du lắc đầu, chỉ nói: “Bây giờ đặt vé máy bay trước đã, tôi bay đi Tân An liền. Còn những chuyện khác, chờ tôi điều chỉnh tâm tình cho tốt rồi tôi sẽ kể cho ông nghe.”

    Lúc Lục Du trở về phòng thu thập hành lý Thẩm Kỳ Niên đang ngồi trên giường nhìn cậu: “Em chuẩn bị đi gặp hắn hả?”

    “Ừ.” Lục Du xếp gọn quần áo bỏ vào vali. Bởi vì công việc lúc trước khiến Lục Du luôn phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi nên tốc độ thu dọn đồ đạc của cậu rất nhanh.

    “Em không sợ sao? Mấy con bướm xanh đó còn rất nhiều bí mật mà chúng ta không biết được.”

    Lục Du nghe vậy liền dừng lại, lắc đầu liếc Thẩm Kỳ Niên một cái: “Tôi sợ, làm sao mà không sợ được. Thế nhưng Cao Hán đã cứu tôi, về tình tôi phải đến đó. Có còn chuyện thân thể của tôi nữa, ai biết sau này có xảy ra chuyện gì không. Cho dù không phải vì người khác, tôi cũng vẫn phải đi một chuyến thôi.”

    Thẩm Kỳ Niên gật đầu, cảm xúc trên gương mặt có chút phức tạp: “Em trách anh sao?”

    Nếu không phải tại anh, em căn bản không cần tham gia chuyện nguy hiểm kia.

    Nếu không phải tại anh, em bây giờ hẳn đang sống tốt cuộc sống của chính mình.

    Lục Du nhìn thẳng vào mắt Thẩm Kỳ Niên, nhún vai lắc đầu: “Trách anh không bằng tự trách tôi. Lúc trước tôi làm mấy vụ làm ăn lừa gạt người ta, đây mới là nguyên nhân chính gây ra chuyện. Hơn nữa, là tôi đáp ứng giúp anh tìm thi thể, tôi là người đã nói thì sẽ giữ lấy lời.”

    Thẩm Kỳ Niên nhìn Lục Du, im lặng thật lâu, giống như lại một lần nữa hiểu rõ hơn về người này.

    Lục Du bị hắn nhìn đến da đầu cũng run lên, híp mắt nói: “Anh có thể đừng có lúc nào cũng dùng loại ánh mắt này nhìn tôi được không? Cái bộ dáng cô vợ nhỏ này của anh, người không biết nhìn vào còn tưởng rằng anh xem trọng tôi đó.”

    Thẩm Kỳ Niên gật đầu: “Lúc trước anh không có xem trọng, hiện giờ xem trọng còn kịp không?”

    Lục Du ném một cái khăn mặt bay qua, miệng không kiên nhẫn nói: “Cút!”

    Gay chết tiệt!

    Vậy mà dám đùa giỡn mình!

    Chuyến bay đến Tân An một ngày có tới mấy chuyến. Vé buổi sáng cùng với buổi chiều đều đã bán hết sạch, chỉ còn có vé khoang phổ thông vào buổi tối để mua thôi.

    Lục Du không muốn lãng phí thời gian đương nhiên lập tức quyết định mua vé buổi tối.

    Hai người Tiểu Tả vốn muốn cùng đi nhưng lại bị Lục Du cự tuyệt. Bây giờ tình huống bên kia không rõ ra sao, bạn bè đều là người bình thường, Lục Du cũng không muốn những người bên cạnh mình đi mạo hiểm.

    Tám giờ tối, máy bay cất cánh, năm giờ rưỡi Lục Du đã ra khỏi nhà. Sau khi lên xe, Lục Du xác nhận lại tin tức chuyến bay một lần nữa. Lúc nhìn đến số hiệu máy bay, tâm Lục Du liền động, bỗng nhiên cậu nói với tài xế: “Bác tài, có thể chở tôi đến shop bán đồ trẻ em trước không?”

    Từ trong shop đi ra, Lục Du xách trên tay một đôi giày trẻ em. Cái hộp quá chiếm diện tích, Lục Du trực tiếp ném đi sau đó để giày vào trong balo. Lúc về thì phát hiện bác tài đang nhận một vị khách hàng khác, nói là phải chờ năm phút.

    Không bao lâu sau thì người kia đã tới.

    Người đến là một người ăn mặc thời trang của bọn trẻ bây giờ. Đầu đội mũ lưỡi trai, đeo một cái kính râm to bản, trên lỗ tai đeo một cái hoa tai số lượng có hạn.

    Cái người trẻ tuổi này mở cửa sau chuẩn bị lên xe. Thẩm Kỳ Niên đang ngồi an vị bên cạnh Lục Du, Lục Du vừa định mở miệng nói người này lên phía trước ngồi dùm thì đối phương đã mở miệng: “Ai da anh bạn, ngại quá, không thấy anh.” Người nọ nói xong liền đóng cửa, chủ động ra ghế phó lái ngồi.

    Lục Du nhất thời không biết nói gì cho phải. Thẩm Kỳ Niên ở bên tai Lục Du nhẹ giọng hỏi: “Em nói coi cậu ta có nhìn thấy anh không?”

    Lục Du còn chưa kịp mở miệng, người trẻ tuổi ngồi ở ghế phó lái đã cho hắn đáp án: “Trước khi mở cửa thì không thấy, mở cửa rồi thì thấy được. Sao nào, hai người đang muốn đi đâu?”

    Người này thoạt nhìn tuỳ tuỳ tiện tiện, không có vấn đề. Thế nhưng thoạt nhìn hắn không có vấn đề lại càng khiến Lục Du cảm thấy y kỳ quái.

    Lục Du không nói chuyện, không khí trong xe lâm vào cục diện khó xử. Tài xế mở miệng giảng hoà: “Cậu đẹp trai này cũng đi sân bay giống cậu đó.”

    “Wow, trùng hợp quá ta.” Người trẻ tuổi gật đầu, đeo tai nghe lên sau đó quay người ngồi ngay ngắn lại.

    Xuyên qua gương chiếu hậu, người này nhìn Lục Du đã lâu.

    Lục Du trong lòng có suy nghĩ thế nên không có nói chuyện gì với Thẩm Kỳ Niên nữa. Chờ tới lúc đến sân bay, khi Lục Du đến cốp sau lấy hành lý, Thẩm Kỳ Niên liền lẳng lặng đi theo cậu.

    Người trẻ tuổi kia huýt sáo, giữ chặt Lục Du nói: “Người anh em, cậu có biết có người đi theo phía sau cậu không? (chỗ này để là cá nhân, ý chỉ có thể không phải là người, nhưng t thấy dùng chứ cá nhân này kỳ kỳ nên tự đổi a)

    Lục Du mặt không đổi sắc: “Ai?”

    Người trẻ tuổi nghe vậy liền vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, sắc mặt y phức tạp nhìn sang Thẩm Kỳ Niên rồi sau đó tiến lên nói nhỏ với Lục Du: “Không dối gạt gì cậu, tôi đây chính là một đạo sĩ, chuyên môn tróc quỷ trừ tà, kiêm chức người mẫu. Phía sau cậu vẫn luôn có một nam quỷ cao khoảng một mét tám mươi chín đi theo, nhan sắc cũng không thấp, thoạt nhìn cũng không có ác ý gì cả, cũng không biết là gì của cậu…”

    Lục Du nhìn thoáng qua vị “đạo sĩ” này, nhất thời không biết phải nói gì.

    Đạo sĩ vẫn còn đang tiếp tục quảng cáo: “Nếu cậu muốn tiễn bước hắn hoặc là muốn gặp hắn tôi đều có thể hỗ trợ được, hơn nữa còn thu phí với giá ưu đãi cho cậu. Nếu cậu không có đem tiền mặt cũng không sao,” người trẻ tuổi lấy một cái mã QR, “Quét mã trả tiền dễ hơn!”

    Chương 30: Đấu địa chủ

    Thời buổi hiện đại, khoa học kỹ thuật cũng tiến bộ.

    Làm người nối nghiệp sản nghiệp huyền học, trình độ phục vụ cùng với ý thức dịch vụ của người ta cũng không ngừng tăng lên. Mà ngay cả giao dịch tiền cũng dùng mấy thứ hiện đại như vậy.

    Lục Du nhìn thoáng qua cái mã QR kia, không biết nói gì cho phải. Cái người trẻ tuổi ăn mặc sành điệu này rõ ràng là có thể thấy được Thẩm Kỳ Niên, nhưng nếu nói là có bản lĩnh tiễn bước hắn đi, Lục Du theo trực giác mà không tin tưởng.

    Người thanh niên còn đang nhiệt tình quảng cáo, đẩy mạnh tiêu thụ, tuyệt không hề cố kị Thẩm Kỳ Niên đang đứng bên cạnh Lục Du. Lục Du còn chưa mở miệng, Thẩm Kỳ Niên đã bay tới trước mặt, nắm lấy tay Lục Du, nói với người nọ: “Chuyện tôi đi theo đối tượng của mình không phiền ngài bận tâm.”

    Thanh niên biểu tình cứng lại, tầm mắt đảo qua đảo lại trên người hai người một lúc cuối cùng bừng tỉnh đại ngộ: “Vậy ra là tình người duyên ma chưa dứt sao? Thật sự là thất lễ rồi, tôi còn tưởng cậu không nhìn thấy. Đây là danh thiếp của tôi, nếu có yêu cầu gì khác cũng có thể liên hệ với tôi mọi lúc mọi nơi. Lúc nãy mạo muội quấy rầy hai người thật là ngại quá, nếu chúng ta có duyên sẽ còn gặp lại.”

    “Em có cảm thấy người này có chút gì đó quái quái không?” Thẩm Kỳ Niên nhìn bóng dáng vị đạo sĩ trẻ tuổi kia rời đi, nhịn không được hỏi Lục Du.

    Tầm mắt Lục Du thì lại dừng trên bàn tay đang nắm lấy nhau của hai người: “Anh buông tay trước đã.”

    Chuyện này hoàn toàn có thể giải thích rõ ràng, hoặc mặc kệ không để ý cũng được, tự nhiên nhảy ra nói đối tượng là cái quỷ gì chứ.

    “Sau này loại chuyện này đừng có mà nói bậy nói bạ giỡn chơi, ông đây còn muốn tìm vợ đó.” Lục Du không kiên nhẫn phủi phủi tay, kéo vali muốn đi. Thẩm Kỳ Niên thấy thế liền nhanh tay lẹ mắt đưa tay kéo vali, hé miệng cười cười với Lục Du.

    Lục Du luôn cảm thấy kể từ lúc trở về lần trước, Thẩm Kỳ Niên có vẻ quái lạ. Cậu liếc nhìn kỹ Thẩm Kỳ Niên một cái, nhướng nhướng mày đi trước. Thẩm Kỳ Niên thấy thế lập tức đi theo, trên tay còn kéo theo vali.

    Cách đó không xa, vị tài xế lái taxi còn đang gọi điện thoại: “Vợ, em nói coi vali có loại có trí năng tự di chuyển không?”

    “Hả? Chồng ơi, anh nói gì em chả hiểu gì cả? Anh làm sao vậy, gặp chuyện gì sao?”

    “Không có… Không biết là khách có bệnh hay anh thấy quỷ rồi nữa…”

    Lục Du vào sân bay ký gửi hành lý xong thì cầm thẻ lên máy bay ngồi chờ được lên máy bay. Đang mùa du lịch, dù là buổi tối người đi Tân An cũng không ít. Phần lớn đều là học sinh với thầy cô, cũng có cả gia đình cùng đi du lịch.

    Trong cả đàn du khách ở đây, Lục Du lại nhìn thấy được một gương mặt quen thuộc. Người nọ nhìn thấy Lục Du cũng có chút kinh ngạc, lập tức lộ ra biểu tình vui sướng: “Chúng ta thật sự là có duyên nha.”

    Lục Du gật gật đầu với người nọ, cũng không có đến gần mà tự đi tìm một cái ghế dài ngồi xuống chờ. Thẩm Kỳ Niên ngồi bên cạnh Lục Du, trên mặt mang vẻ phức tạp, muốn nói lại thôi.

    Lục Du khoanh tay, hỏi Thẩm Kỳ Niên: “Sao vậy?”

    Thẩm Kỳ Niên hắng giọng, nhẹ nhàng nói: “Anh có lời muốn nói với em.”

    “Muốn nói gì thì nói đi.”

    Lục Du vừa dứt lời thì bà thím kế bên liền đứng lên xách giỏ đi ra xa, vừa đi vừa nói chuyện với di động: “Gặp một thằng nhỏ lớn lên cũng đẹp trai nhưng mà đầu óc hình như bị chập mạch…”

    Lục Du khụ hai tiếng, liếc nhìn về phía Thẩm Kỳ Niên, ý là có chuyện liền nói.

    Thẩm Kỳ Niên nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn mở miệng nói với Lục Du: “Chỉ là anh bỗng nhiên rất muốn nhờ em một chuyện…”

    “Chuyện gì?”

    Lục Du vuốt cằm, tận lực không cho người khác chú ý. Thẩm Kỳ Niên nhìn gương mặt nghiêng nghiêng cùng với sườn mặt thanh tú của Lục Du, kích động lên liền đem mấy lời trong lòng nói ra: “Hiện giờ em có bạn gái không?” (t không muốn dùng từ thanh tú đâu, nghe gớm chết, nhưng không lẽ viết là “sườn mặt đẹp vcl”? Cục súc quá nà, tạm thời không nghĩ ra từ thay thế, cứ vậy đi nha)

    Lục Du vươn tay với Thẩm Kỳ Niên: “Làm sao, muốn làm quen hay gì?” (vươn tay chi vậy?)

    “Xuỳ…”

    Ngón tay Lục Du thon dài, cân xứng, trông rất đẹp mắt. Thẩm Kỳ Niên theo bản năng nắm lấy tay Lục Du, nửa ngày mới kịp phản ứng: “A… Anh không phải nói “bạn gái” này.” (à, bạn gái anh Du là Ngũ Chỉ Cô Nương…)

    Lục Du rút tay mình về, nguýt hắn một cái: “Biết rõ là tôi không có mà còn hỏi.”

    Trên mặt Thẩm Kỳ Niên mang ý cười, hắng giọng lại, hỏi tiếp: “Anh có thể theo đuổi em không?”

    Lục Du mở to hai mắt nhìn Thẩm Kỳ Niên như thể trông thấy quỷ, trong nháy mắt, chuông cảnh báo trong đầu réo vang: “Tôi là thẳng nam có được không.” (Thẩm tam thiếu không phải chính là quỷ sao…)

    Thẩm Kỳ Niên lập tức nói: “Anh cũng là thẳng nam nè, cho nên anh không để ý một nửa của mình cũng là thẳng nam đâu.” (Ồ có vẻ hợp logic nhỉ?)

    Anh không để ý tôi để ý có được không.

    Lục Du lập tức nhảy qua chỗ bên cạnh ngồi, không muốn phản ứng cơn động kinh của Thẩm Kỳ Niên. Thẩm Kỳ Niên lại cũng nhích theo Lục Du, hai tay đan vào nhau đặt trên đầu gối, lầm bầm lầu bầu giống như niệm kinh: “Anh sống 25 năm nay, lúc nào cũng cố gắng liều mạng học tập, liều mạng làm việc… Anh… Tới giờ chưa từng yêu đương lần nào.”

    Thẩm Kỳ Niên ngồi nói liên miên lịch sử phấn đấu của chính mình, tuy rằng Lục Du đã xem qua tư liệu nhưng ngồi nghe chính Thẩm Kỳ Niên tự mình kể lại cũng có chút thú vị.

    Thẩm Kỳ Niên ngồi nói, Lục Du ngồi nghe.

    Ai mà ngờ tới, mới nói xong lịch sử phấn đấu, Thẩm Kỳ Niên lập tức tổ lái sang lịch sử tình cảm của bản thân. Hắn nói xong chuyện trước giờ chưa từng yêu đương rồi thì lẳng lặng nhìn Lục Du không nói câu nào nữa.

    Lục Du không còn gì để nói: “Anh nói với tôi mấy chuyện này cũng vô dụng thôi. Chưa từng yêu đương là thảm sao? Vậy tôi đâu cũng quá thảm rồi còn gì…”

    “Em chưa từng, anh cũng chưa từng. Hai chúng ta hẹn hò, vậy không phải là vừa vặn giải quyết được vấn đề rồi sao?”

    Lục Du không có cách nào hiểu nổi mạch não của Thẩm Kỳ Niên, từ lúc còn ở nhà, ánh mắt Thẩm Kỳ Niên nhìn cậu đã có chút quái quái. Lục Du tuy rằng đã sớm hoài nghi hắn là gay, nhưng không ngờ người này lại quang minh chính đại nói ra như vậy. (Người ta không phải nói người ta là thẳng nam sao, người ta không nói là gay nha nha nha)

    Nếu đây là một em gái quỷ xinh đẹp muốn hẹn hò, nói không chừng tâm tình Lục Du tốt có thể miễn cưỡng đồng ý chấp nhận để thoả mãn tâm nguyện của em gái. Thế nhưng vừa nghĩ tới cái vị trước mặt này cũng có một cái jj giống mình, Lục Du không thể nào chấp nhận nổi.(jj là gì có ai không biết không?)

    “Đừng có quậy, phiền quá đi.” Lục Du lấy điện thoại ra chơi game, không muốn để ý tới Thẩm Kỳ Niên nữa.

    Thẩm Kỳ Niên cũng không miễn cưỡng, chỉ ngồi ở một bên nói: “Em đừng hiểu lầm, anh chỉ nghĩ là nếu như thoả mãn tâm nguyện rồi có khi có thể rời đi được không. Anh không muốn ngừng lại ở nhân gian này lâu, như vậy rất đáng thương…”

    Thẩm Kỳ Niên nói xong lời này thì không nói gì nữa. Lục Du đang chơi game cũng dừng tay lại một chút, theo bản năng nhìn thoáng qua cái balô bên kia. Trong đó có một đôi giày, đó là món quà mà Lục Du muốn dùng để đưa tiễn một người.

    Vì Thẩm Kỳ Niên không tán gẫu nữa, giữa hai người lâm vào trầm mặc.

    Lúc lên cabin rồi, Lục Du tìm được vị trí rồi mới phát hiện người ngồi kế bên là vị đạo sĩ trẻ tuổi kia. Vị đạo sĩ trẻ đưa cho Lục Du một tấm danh thiếp, miệng nói xin chỉ giáo.

    Lục Du nhận danh thiếp, nhìn thoáng qua, Âu Phái.

    Tên này… (để nói chút, âu phái = oppai trong tiếng nhật nghĩa là ngực phụ nữ…)

    Âu Phái rõ ràng là đã chú ý tới biểu tình biến hoá của Lục Du, y gãi gãi đầu, nhìn thoáng qua Thẩm Kỳ Niên đang đi theo sau Lục Du hỏi: “Đối tượng của anh ngồi chỗ nào?”

    Thẩm Kỳ Niên với Lục Du liếc nhìn nhau một cái sau đó lập tức dời mắt đi. Lục Du muốn nói đây không phải đối tượng của tôi.

    Thẩm Kỳ Niên khách khí nói với Âu Phái: “Tôi bay là được rồi.”

    Lục Du không muốn nhiều lời, quay đầu ra sau nhìn ngó. Chỗ ngồi phía sau trống, không có người mà cậu muốn thấy.

    Chẳng lẽ không phải là chuyến bay này sao?

    Lục Du đang suy nghĩ, bỗng nhiên nghe phía trước có người gọi mình: “Chú ơi…”

    Lục Du quay đầu lại quả nhiên nhìn thấy cô bé kia. Vẫn chân trần như trước, vẫn cột tóc đuôi ngựa như trước, trên gương mặt mũm mĩm mang theo nụ cười.

    Âu Phái vươn tay muốn lấy một lá bùa từ trong túi áo ra, Thẩm Kỳ Niên thấy vậy liền nắm lấy cổ tay y, lắc đầu: “Cô bé không có ác ý.”

    Cô bé quay đầu nhìn Âu Phái một cái, cười cười với y: “Chú thật là đẹp mắt.”

    Được khen đẹp, Âu Phái liền rút tay từ trong túi ra, nói cô bé thích nói sự thật này làm gì có chỗ nào là bé hư a.

    Lục Du lấy giày trong balô ra đưa cho cô bé mang vào. Cô nhóc cúi đầu nhìn chân mình, lại nhìn giày trên tay Lục Du, đột nhiên oà khóc. Tiếng khóc của cô bé kéo sự chú ý của mẹ nhóc, người mẹ nhã nhặn kia đi tới, sờ sờ đầu con mình, đương nhiên cũng thấy được đôi giày kia. Người mẹ gật gật đầu với Lục Du sau đó dẫn theo con mình đi ra phía sau.

    Âu Phái thở dài: “Quỷ chết oan có tâm nguyện, muốn ở cũng không ở được, muốn đi cũng đi không xong.”

    Nói xong mấy lời này, Âu Phái lại liếc Thẩm Kỳ Niên một cái, như cười như không: “Không biết Thẩm tiên sinh đây tâm nguyện là gì?”

    Thẩm Kỳ Niên với Lục Du vốn còn đang nghĩ chuyện của cô bé, nghe vậy bỗng nhiên lấy lại tinh thần…

    Âu Phái biết Thẩm Kỳ Niên?

    Âu Phái lấy điện thoại ra cho bọn họ nhìn trang Baidu trong đó, nhún vai nói: “Tôi chỉ cảm thấy hai người các vị nhìn quen mắt lắm, lên mạng tìm một chút liền ra. Thẩm gia tam thiếu gia, đại anh hùng cứu người, được biết hai người thật sự là vinh hạnh.”

    Âu Phái khoé miệng cong lên cười cười, thoạt nhìn trông vô cùng lương thiện vô hại.

    Thế nhưng Lục Du luôn cảm thấy người này không đơn giản giống như vẻ ngoài của y. Cậu không muốn giao lưu nữa, dựa vào lưng ghế nhắm mắt ngủ.

    Sau khi xuống máy bay, Lục Du lại không nhịn được quay đầu nhìn. Cô bé mang theo một con búp bê vải trên tay, tay kia nắm lấy tay mẹ mình đứng ở cửa máy bay. Chân cô bé mang giày, trên mặt đã có nụ cười. Hai người đứng ở đó nhìn theo Lục Du đi xa dần.

    Lúc Lục Du quay đầu lại, cùng nhìn thấy Thẩm Kỳ Niên đang nhìn hai mẹ con kia. Tầm mắt hai người giao nhau, ai cũng không dời mắt đi.

    Sau khi tạm biệt Âu Phái, Lục Du gọi xe đến khách sạn. Dọn dẹp xong xuôi, Lục Du gọi đồ ăn sau đó thì đi tắm. Lúc đi ra vừa lúc đồ ăn cũng tới, Lục Du đem đồ ăn vào, thấy Thẩm Kỳ Niên đang xem TV.

    Hắn không cần ăn cơm, cũng không cần tắm rửa. Hắn không cần phải làm bất cứ chuyện gì mà con người cần phải làm. Bởi vì, hắn là quỷ.

    Lục Du không hiểu sao tự dưng nhớ đến cô bé kia ở lại nhân gian cùng với những điều Thẩm Kỳ Niên đã nói.

    Nếu sau khi chết không thể đến nơi cần đến, ở lại nhân gian tựa hồ cũng không có ý nghĩa gì.

    Lục Du gọi một phần mì lạnh, chọn phần cay ít.

    Thế nhưng, ở những địa phương khác nhau thì lý giải về độ cay của người ta cũng khác nhau. Phần mì lạnh “ít cay” này khiến Lục Du phải rớt nước mắt. Lục Du bị cay ho khan, muốn đứng lên lấy nước thì Thẩm Kỳ Niên đã nhanh tay lẹ mắt lấy một chai nước đem lại.

    Lúc Lục Du bị sặc nước ho khan, Thẩm Kỳ Niên luôn đứng ở một bên giúp vỗ lưng. Lục Du lau nước mũi, cảm thấy bản thân mình thật chật vật quá đi. Rõ ràng là tình huống chật vật như vậy, nhìn Thẩm Kỳ Niên vẻ mặt ghét bỏ cầm khăn giấy chùi mũi, Lục Du không hiểu sao lại bật cười.

    Thẩm Kỳ Niên có chứng khiết nghiện (ở sạch), trong tay còn cầm khăn giấy dính nước mũi, thấy Lục Du cười, chính mình cũng bất giác cười theo.

    Hai người cười cười không ngừng, Lục Du cười tới mức bụng đều đau: “Anh cười cái gì?”

    Thẩm Kỳ Niên cười: “Anh cũng không biết nữa…” (cười cười cười như đười ươi =]])

    Đang nói chuyện, bỗng nhiên đằng khe có cửa có cái gì đó bị đẩy vào. Động tác Thẩm Kỳ Niên rất nhanh, bay tới nhặt trở lại.

    “Là cái gì vậy?”

    Trên tờ rơi in hình đủ loại mỹ nữ, giới thiệu các loại hình trai gái có đủ, tuỳ ý lựa chọn. Hai tên xử nam nhìn cái tờ rơi ái muội này, trong lúc nhất thời như đều ngơ ngác.

    Thẩm Kỳ Niên nháy mắt mấy cái: “Hay là chúng ta gọi một người đi?” (Ồ dám gọi call girl call boy này!)

    Lục Du nhíu mày, giơ chân đá mông Thẩm Kỳ Niên một cái: “Anh được sao?”

    Thẩm Kỳ Niên kịp phản ứng, lập tức giải thích: “Không phải, là anh cảm thấy hai chúng ta ở chung đêm nay có thể sẽ xấu hổ. Hay là gọi một người đến đây, chúng ta ba người vừa vặn chơi đấu địa chủ. Nói thật, anh còn chưa chơi đấu địa chủ bao giờ…” (Ồ, mạch não vặn vẹo không phải thường đâu…)

    Lục Du vẻ mặt ghét bỏ nhìn Thẩm Kỳ Niên, luôn cảm thấy mạch não của hai người không đi cùng một đường.

    Mẹ anh chứ đấu địa chủ, bệnh thần kinh!

    Chương 31: Tôi cũng rất tốt

    Cuối cùng Lục Du và Thẩm Kỳ Niên cũng không có gọi người đến chơi đấu địa chủ. Nguyên nhân không phải do cậu. Người bình thường nhìn đến một lá bài lơ lửng giữa không trung, đại khái đều sẽ điên đi.

    Buổi tối, Lục Du lăn qua lộn lại ở trên giường, không ngủ được. Cậu mở mắt ra thì thấy Thẩm Kỳ Niên bay lơ lửng trên trần nhà, Lục Du bật ngồi dậy: “Có bệnh hả! Đi xuống!”

    “A.” Thẩm Kỳ Niên nhẹ nhàng bay xuống dưới ngồi trên giường Lục Du, hai người mặt đối mặt không nói một lời nào. Một lúc sau, Lục Du lấy chân đạp đạp Thẩm Kỳ Niên: “Đừng quấy rầy bố ngủ.”

    Thẩm Kỳ Niên đứng dậy định đi, bỗng nhiên lại ngồi trở về: “Em ngủ được sao?”

    Ngủ được sao?

    Không biết do lạ chỗ hay là đang lo lắng, bây giờ Lục Du thật sự không ngủ được. Thẩm Kỳ Niên thấy vậy liền nói: “Hay là chúng ta tâm sự một chút đi. Nói ra thì hình như từ lúc chúng ta biết nhau chưa từng ngồi xuống hảo hảo nói chuyện một lần nào.”

    Còn không phải là tại gặp một lần rồi hai lần toàn là vì hút dương khí sao.

    Lục Du cũng không hiểu sao bản thân lại cùng Thẩm Kỳ Niên lăn lộn cùng một chỗ. Bất tri bất giác đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện như vậy rồi.

    “Anh muốn tâm sự cái gì?” Lục Du không ngủ được, có người cùng nói chuyện cũng tốt.

    Thẩm Kỳ Niên vui vẻ, nụ cười mang vẻ tao nhã hiện lên: “Nói cái gì cũng được. Không thì chúng ta chính thức giới thiệu lại một lần nữa đi.”

    Lục Du híp mắt: “Anh không biết tôi à?”

    Thẩm Kỳ Niên vội lắc đầu: “Không phải ý này. Là muốn một lần nữa hiểu rõ về em, ví dụ năm nay em bao nhiêu tuổi, sở thích là cái gì.”

    Lục Du dở khóc dở cười: “Anh không biết tôi bao nhiêu tuổi?”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Ừ.”

    Lục Du nhún vai: “Tôi, Lục Du, năm nay hai mươi ba tuổi, tốt nghiệp đại học chính quy. Có nhà có xe, chưa lập gia đình, không có sở thích gì đặc biệt, như vậy được chưa?”

    “Được rồi.” Thẩm Kỳ Niên ngồi thẳng người lại, bắt đầu tự giới thiệu, “Anh tên là Thẩm Kỳ Niên, đứng thứ ba trong nhà. Xe thì có rất nhiều, đều là hàng limited. Nhà cũng có rất nhiều, ở nước ngoài, biệt thự ở trung tâm thương nghiệp, em muốn ở chỗ nào anh cũng có. Lúc trước chỉ chuyên chú học tập và làm việc, chưa từng nói chuyện yêu đương, tình cảm thiếu khuyết, không có dây dưa mấy chuyện loạn thất bát tao. Cuối cùng, anh hưởng thọ hai mươi lăm tuổi, không rõ nguyên nhân chết…” (t nghĩ người trẻ tuổi chết thì phải là hưởng dương nhỉ?)(thôi thì cứ coi như vậy là ổng sống lâu lắm rồi đi, hẳn vậy…)

    Lúc nói đến chuyện hai mươi lăm tuổi, rõ ràng Thẩm Kỳ Niên dừng lại một chút. Lục Du cũng không nói chuyện. Không khí nhất thời lâm vào trạng thái an tĩnh.

    Hai mươi lăm tuổi, thời gian tươi đẹp nhất đời người. Thẩm Kỳ Niên lại biến thành quỷ, ngồi ở trên giường Lục Du bình tĩnh kể ra sự thật rằng mình đã không còn tồn tại. Trong lòng Lục Du không biết là tư vị gì.

    Cậu nhìn thoáng qua Thẩm Kỳ Niên, cuối cùng vẫn quyết định mở miệng an ủi hắn: “Anh xem, ít ra bây giờ anh sẽ không bị già đi. Đợi nhiều năm sau, khi người khác nhớ đến anh cũng sẽ nhớ đến khuôn mặt anh tuấn đẹp trai này, thật tốt rồi đúng không.”

    Thẩm Kỳ Niên lắc đầu: “Làm gì có ai nhớ anh lâu như vậy. Một năm hai năm còn có thể, nhưng qua càng lâu, người ta cũng sẽ dần dần quên đi anh mà thôi.”

    Lục Du vỗ vỗ vai Thẩm Kỳ Niên: “Không sao đâu người anh em, tôi sẽ nhớ kỹ anh. Chờ anh đi rồi, sau này ngày lễ ngày tết tôi đều sẽ thắp hương, đốt tiền cho anh, hễ ra món gì mới tôi đều mua về một cái đốt cho anh.”

    “Thế nhưng đến lúc em kết hôn, có con rồi, sau đó lực chú ý sẽ chuyển dời lên gia đình mình. Đến lúc đó, em có công việc, có gia đình, sẽ còn nhớ tới anh sao?”

    Lục Du trừng mắt liếc Thẩm Kỳ Niên: “Lục Du tôi nói chuyện luôn giữ lời, nói nhớ kỹ anh thì sẽ nhớ kỹ anh. Còn về phần vợ con, ai biết sau này có hay không chứ?”

    Thẩm Kỳ Niên nghe ra trong lời nói của Lục Du có thâm ý, không nhịn không được mở miệng: “Tại sao lại nói như vậy? Em lớn lên đẹp trai lại có năng lực, thân thể kỹ năng mọi thứ đều tốt, con gái thích em chắc hẳn là không ít. Nói cho anh biết đi, vì sao em lại không hẹn hò yêu đương?”

    Lục Du nghe xong lời dò hỏi này, sờ sờ túi áo muốn tìm thuốc lá. Thẩm Kỳ Niên lôi từ trong giỏ ra một cây kẹo que đưa cho Lục Du: “Ngại quá, anh đem đổi hết thuốc lá thành kẹo que rồi. Hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ…”

    “Còn ăn nhiều đường sẽ làm tăng tốc độ oxi hoá đó!” Tuy Lục Du nó như vậy nhưng vẫn lấy kẹo trong tay Thẩm Kỳ Niên nhét vào miệng, “Một mặt là vì vội vàng kiếm tièn, mặt khác là tự hiểu tình huống của bản thân, không muốn làm hại đời con gái người ta.”

    Lục Du từ nhỏ đã bôn ba vì miếng ăn. Học phí, sinh hoạt phí, mọi thứ đều phải tự mình kiếm. Những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất từ thiếu niên thành thanh niên, vì hormone mà xao động, trong đầu Lục Du lại đều chỉ là tiền tiền tiền.

    Không phải không có con gái thích cậu. Thực tế, ba mẹ Lục Du đều rất đẹp. Lục Du được di truyền ưu điểm từ hai người, nhan sắc tuyệt đối là không thể tệ. Mấy cô gái thích Lục Du đều rất đáng yêu, tình cảm cũng là thứ yêu thích đơn thuần đối với thiếu niên. Thế nhưng thiếu niên Lục Du đây có thể làm thể nào được? Cậu cảm thấy những cô bé đó đều không hiểu những chuyện mà cậu hiểu. Dưới tình huống cái gì cũng không có, thật sự Lục Du không có sự chuẩn bị nào cho việc cùng một người hẹn hò nói yêu đương.

    “Vậy còn bây giờ?” Thẩm Kỳ Niên bỗng nhiên mở miệng, “Bây giờ em không mang nợ, không suy nghĩ đến việc tìm một người bạn gái hay sao?”

    “Ừ.” Lục Du buồn bực xoa xoa thái dương, “Đợi tới lúc giải quyết xong chuyện của anh, tôi liền đi tìm một cô gái.”

    Nói tới đây bỗng dưng câu chuyện bị cắt đứt không nói tiếp được, Thẩm Kỳ Niên chỉ a một tiếng, không nói gì nữa.

    “Vậy còn anh, anh định sau này thế nào?” Lục Du hỏi Thẩm Kỳ Niên.

    “Anh?” Thẩm Kỳ Niên nhìn Lục Du, mái tóc hơi dài có chút run rẩy, tự giễu cợt mà nói, “Anh còn có sau này sao?”

    Điểm cuối của sinh mệnh là cái chết. Sau khi chết là như thế nào, có vẻ không có quá nhiều người để ý đến chuyện đó.

    Lục Du giật chăn như muốn ngủ, Thẩm Kỳ Niên lại vươn tay nắm lấy cổ tay cậu: “Có thể nói cho anh biết, sau khi tìm được bạn gái rồi thì làm gì nữa không?”

    Lục Du sửng sốt một chút: “Thì sống chung chứ sao.”

    Sống một mình rất cô đơn, có lẽ nên thử sống cùng một người nào đó

    “Chính là ở bên cạnh người trọng yếu với mình đúng không?” Thẩm Kỳ Niên nghĩ ngợi xong lại hỏi tiếp một vấn đề, “Vậy nếu em ở cùng với bạn gái xong rồi thì phát hiện cô ấy không thể sinh con thì làm thế nào?”

    Lục Du nhún vai tỏ vẻ không hề gì: “Vậy thì không sinh, tôi tìm vợ chứ có tìm máy đẻ đâu. Hai người sống chung cũng rất tốt mà, nếu không thì cũng có thể nhận nuôi một đứa.”

    Thẩm Kỳ Niên gật đầu đồng ý: “Em nói đúng, tìm người yêu thương chứ không phải tìm máy đẻ. Thế nên anh vô cùng trịnh trọng đề nghị em xem xét một chút đến anh…”

    Thẩm Kỳ Niên chuyển đề tài nhanh quá, Lục Du nghe xong, không cẩn thận bị sặc nước miếng, ho khan không ngừng. Thẩm Kỳ Niên một bên giúp Lục Du vỗ lưng, một bên tiếp tục làm công tác: “Em xem, anh có tiền có sắc, bằng cấp, gia cảnh cũng là số một số hai. Anh có thể cho em cơm ngày ba bữa, có thể cùng em ra ngoài chơi. Không cần biết em muốn chơi thể thao hay là chơi game, anh đều có thể chơi với em. Còn về loại chơi giữa hai vợ chồng chúng ta, chúng ta có thể nghĩ biện pháp, không phải là không thể…”

    “Biến!” Lục Du không nhịn được lại muốn đá Thẩm Kỳ Niên lại bị hắn bắt lấy chân. Thẩm Kỳ Niên nắm lấy chân Lục Du bắt đầu nhu ấn, không biết có phải vị thiếu gia này có học qua huyệt vị rồi không, Lục Du bị ấn đến thoải mái vô cùng.

    “Em có việc gì đều có thể nói với anh, anh nhất định làm. Trừ chuyện sinh con ra, cái nào cũng được hết.”

    Trên chân Lục Du thoải mái, thái độ cũng hoà hoãn không ít: “Anh không có ngực, em thích ngực bự thôi.” (mạn phép đổi xưng hô vì Lục Du cũng hơi xiêu xiêu rồi)

    Thẩm Kỳ Niên không phục, cởi áo cho Lục Du nhìn: “Em đừng thấy anh gầy vậy thôi chứ cơ ngực anh cũng có đó.”

    Lục Du cạn lời, hàm hàm hồ hồ nói tiếp: “Anh nhiều hơn một linh kiện.”

    “Em có thể coi như nó không tồn tại.”

    “Nhân quỷ thù đồ, đừng quậy nữa được không?” Lục Du nói xong câu này định chờ Thẩm Kỳ Niên tiếp lời, thế nhưng ngoài ý muốn là Thẩm Kỳ Niên lại trầm mặc. Hắn buông chân Lục Du ra, cúi đầu không biết đang suy nghĩ cái gì. Lục Du cảm thấy hình như lời nói này của mình đã tổn thương hắn, dù sao còn trẻ mà mất sớm vốn đã rất thảm rồi. (Nhân quỷ thù đồ: người quỷ không chung đường, để nguyên cho hay)

    Cậu muốn mở miệng, nhưng Thẩm Kỳ Niên đã giành trước: “Em ngủ trước đi, anh đi ra ngoài hít thở không khí chút.” (Ồ, hít thở không khí, ngài còn thở sao?)

    Không chờ Lục Du trả lời, Thẩm Kỳ Niên đã nhảy từ cửa sổ ra ngoài. Lục Du phóng từ trên giường xuống đuổi theo, đến ban công mới phát hiện đây là lầu sáu.

    Đệt, là quỷ thì giỏi lắm sao.

    Không thèm quản, đi ngủ đi ngủ!

    Lục Du lần nữa trở lại giường, lại vẫn như trước lăn qua lộn lại không ngủ được. Trong đầu cậu loạn cào cào lên, có nghĩ đến chuyện tương lai của mình, cũng có nghĩ chuyện thổ lộ của Thẩm Kỳ Niên. Có lẽ là do quá mức nhàm chán, Lục Du vậy mà thực sự thử suy xét một chút đến đề nghị của Thẩm Kỳ Niên.

    Nếu cùng hắn hẹn hò thật, nói ra thì đúng là giá trị con người hắn cao thật đó.

    Muốn diện mạo, với khuôn mặt kia của Thẩm Kỳ Niên, mấy vị minh tinh nổi tiếng trong giới giải trí có khi còn không đẹp trai bằng hắn.

    Nếu nói về tính cách, tuy rằng bọn họ quen biết nhau không phải bản thân nguyện ý, nhưng mà sinh hoạt cùng một chỗ lâu như vậy, hắn là nói gì nghe nấy, đúng khẩu vị của Lục Du.

    Còn về phần là một con quỷ, tuy là không thể dẫn ra ngoài gặp người khác, nhưng để ở trong nhà cũng không tệ lắm nha. (mẹ, có giống dẫn chó đi dạo hay không? =]]])

    Tưởng tượng như vậy, chuyện chọn Thẩm Kỳ Niên làm vợ có vẻ cũng không tệ lắm nhỉ.

    Chỉ tiếc là đối phương dư ra một thứ…

    Đệt mợ, dừng dừng dừng.

    Mình đang ở trong này bổ não cái quỷ gì vậy chứ.

    Lục Du buồn bực xốc chăn ngồi dậy, nhìn đồng hồ, mới rạng sáng. Thẩm Kỳ Niên ra ngoài đã một tiếng rồi vẫn chưa trở lại. Lục Du hoạt động thân thể một chút sau đó thay quần áo ra ngoài.

    Tây bắc so với thành đông thì lạnh hơn. Cho dù đang mùa hè, ban đêm cũng lạnh buốt.

    Lục Du đi từ trong khách sạn ra, nghĩ nếu tìm được Thẩm Kỳ Niên nhất định phải thu thập hắn một trận. Hơn nửa đem không chịu ngủ lại chạy ra ngoài, đây là muốn người ta lo lắng phải không?

    Lục Du đi dọc đường lớn đến mấy trăm mét mới thấy bóng dáng Thẩm Kỳ Niên. Đối phương đang ngồi trên vỉa hè đường lớn, quay lưng với cậu, không biết là đang nhìn cái gì. Lục Du đi lên ngồi cạnh Thẩm Kỳ Niên: “Hơn nửa đêm không ngủ lại chạy tới đây động kinh cái gì vậy?”

    Thẩm Kỳ Niên không nói lời nào, chỉ chỉ về phía trước ý bảo Lục Du nhìn. Lục Du nghiêng đầu nhìn sang bên kia chỉ thấy một người đàn ông say xỉn xiêu xiêu vẹo vẹo đi trên đường, làm một động tác nghe điện thoại.

    “Cẩn thận!” Người đàn ông say rượu kia đứng giữa đường lớn, phía trước có một chiếc xe phóng nhanh đến, hoàn toàn không có ý giảm tốc độ.

    Lục Du hô cẩn thận, nhưng người đàn ông vẫn bị chiếc xe húc bay. Chiếc xe gây chuyện kia lại như không có việc gì, tiếp tục phóng đi, hoàn toàn không có ý dừng lại.

    Lục Du chửi thề một tiếng, lấy điện thoại di động ra muốn báo cảnh sát, Thẩm Kỳ Niên ngăn cậu lại: “Em nhìn kỹ lại đi.”

    Lục Du không hiểu lý do nhìn về phía giữa đường, chỉ thấy người say rượu ban nãy bị húc bay đã đứng dậy, vẫn như cũ đứng đó nghe điện thoại. Lục tục mấy chiếc xe nữa chạy đến, người đàn ông mỗi lần như vậy đều bị tông văng lên rồi lại mỗi lần đều khôi phục lại như cũ.

    “Đây là…?” Trong lòng Lục Du đã có đáp án đại khái nhưng vẫn theo bản năng hỏi một câu.

    Thẩm Kỳ Niên ngồi đó, ánh mắt bình tĩnh: “Hắn không biết mình đã chết, cho nên vẫn luôn lặp lại trạng thái trước khi chết. Em xem, có những người đến chết cũng không được an nghỉ…”

    Chương 32: Thật sự muốn yêu đương với tôi

    Lúc Thẩm Kỳ Niên nói chuyện, Lục Du vẫn đang nhìn con ma men kia.

    Giống như Thẩm Kỳ Niên nói, gã không biết chính mình đã chết, vẫn luôn lặp đi lặp lại những chuyện trước khi chết.

    Ban đêm gió mát, Thẩm Kỳ Niên đứng dậy nói với Lục Du: “Chúng ta trở về đi… A, em muốn làm cái gì vậy?”

    Lục Du băng sang đường, bước đến trước mặt con ma men kia. Đèn pha ôtô từ xa chiếu tới, người đàn ông như không hề nhìn thấy, vẫn như trước lắc lư muốn qua đường.

    “Đợi đã…” Lục Du đi lên giữ chặt con ma lại, vừa lúc chiếc xe kia phóng tới. Con ma quay lại nhìn Lục Du một cái, hiển nhiên là chưa kịp phản ứng. Chiếc xe kia ngừng lại, nhịn không được bắt đầu bóp còi giục Lục Du qua nhanh.

    Lục Du lôi kéo con ma kia muốn đi qua bên kia đường, con ma theo bản năng giãy giụa.

    Tài xế hạ cửa kính xuống, nói với Lục Du: “Anh bạn, anh nhanh một chút có được không?”

    Thành phố Tân An mới ra một dự luật giao thông mới là nhường người đi đường, tình huống giống Lục Du hiện tại, người lái xe không dám làm căng quá. Trong dự luật có một đoạn nói nếu gặp người đi đường thì phải nhường người đi đường trước. Nếu người đi đường có bị cái gì không qua đường được thì phải xuống xe ôm người ta qua.

    Lục Du thấy lái xe có vẻ muốn xuống xe liền vội vàng lôi con ma men kia qua bên đường. Biến thành quỷ rồi, khí lực của con ma men kia thật lớn, nhưng so ra khí lực của Lục Du còn lớn hơn. Cậu lôi người đàn ông đến ven đường, cau mày hỏi gã: “Cứ đi chịu chết hoài như vậy, không mệt mỏi sao?”

    Người đàn ông còn buồn ngủ, nhìn Lục Du liếc mắt một cái, chậm chạp mở miệng: “Cái gì?”

    Lục Du nhìn mặt gã, thoạt nhìn vừa mới hơn ba mươi tuổi, trông hết sức bình thường.

    “Anh chết rồi.” Lục Du bình tĩnh cùng gã nói lên sự thật.

    Bình rượu trong tay con ma men rơi xuống đất, gã trố mắt nhìn Lục Du: “Cậu nói cái gì?”

    Thẩm Kỳ Niên sợ con quỷ này bị kích thích làm ra cái gì đó quá khích, theo bản năng liền bước về phía Lục Du hai bước.

    Lục Du vốn không biết chuyện ra làm sao, chỉ là thực nghiêm túc lập lại lời mới vừa rồi một lần nữa: “Tôi nói anh đã chết rồi, anh nhìn thấy chỗ giữa lộ đó không? Đó chính là nơi anh bị tai nạn xe cộ, sau đó thì anh luôn lặp đi lặp lại việc bị tai nạn này ở đây…”

    “Chết rồi?” Con ma men này trong nháy mắt như tỉnh khỏi cơn say, gã nhìn hai tay của mình rồi lại nhìn ra giữa đường lớn, ký ức trước khi chết tất cả ùa về.

    Gã nhớ khoảnh khắc bản thân mang theo bình rượu băng qua đường cái…

    Nhớ lại khoảng khắc ánh đèn chói mắt kia chiếu đến…

    Nhớ lại khoảnh khắc thân thể bị hất tung lên không trung…

    “Thì ra tôi đã chết thật rồi…” Người đàn ông bỗng nhiên nở nụ cười, cười cười rồi lại che mặt khóc lên.

    Lục Du cũng không hiểu nổi phản ứng này là sao. Cậu nhìn về phía Thẩm Kỳ Niên ý xin giúp đỡ, thầm nghĩ không phải mình làm người ta khóc rồi đó chứ. Thẩm Kỳ Niên nhún nhún vai, tỏ vẻ bản thân cũng không hiểu tình huống này.

    Người đàn ông cứ khóc, khóc một hồi lâu mới dừng lại. Gã gật gật đầu với Lục Du, bộ dạng rất lịch sự: “Cảm ơn người anh em, nếu nhưng cậu không nói cho tôi biết chuyện này, không biết tôi còn ở đây ngơ ngẩn bao lâu nữa.”

    Lục Du vỗ vỗ vai nam quỷ, an ủi gã: “Thật ra thì người ta ai cũng phải đi tới một bước này mà thôi, kiếp sau qua đường nhớ cẩn thận một chút. Cái đó, tôi cũng không biết cách an ủi người khác cho lắm, tóm lại là anh đừng quá thương tâm…”

    Người đàn ông lắc đầu: “Tôi không thương tâm, còn có chút vui vẻ. Không gạt gì cậu, từ ngày máy bay mà vợ tôi cùng với con gái đi xảy ra sự cố, một khắc kia, trái tim của tôi đã đi cùng bọn họ rồi…”

    Người đàn ông nói chuyện đứt quãng, kể một chút chuyện trong nhà, Lục Du càng nghe càng thấy trùng hợp.

    “Tôi vốn luôn muốn chết, nếu chết rồi có thể nhìn thấy bọn họ. Thế nhưng cậu xem, tôi đã chết lâu như vậy rồi mà vẫn không gặp được bọn họ…” Người đàn ông nói xong trên mặt hiện lên vẻ tuyệt vọng. Sinh không thể làm bạn, tử cũng không thể gặp lại. Chuyện này đối với một người chồng, một người cha quả thật là quá tàn nhẫn.

    “Con gái anh có phải cao cỡ này không? Đôi mắt to tròn, có một con búp bê bằng vải…” Lục Du cố gắng miêu tả kỹ càng hình dáng của cô bé cùng người mẹ ở trên máy bay, thấy người đàn ông này mặt mày hoảng hốt, quả nhiên đúng là người một nhà.

    “Bọn họ vẫn luôn muốn gặp anh, luôn ở trên máy bay bay đi rồi bay về, là thân bất do kỷ…” Lục Du thở dài, đem chuyện trước đó gặp hai người kể lại một chút, “Hiện giờ máy bay kia còn đang ở sân bay Tân An, ngày mai mới có chuyến cất cánh. Nếu anh muốn thì nhanh chóng đi qua đi.”

    Người đàn ông liên tục nói cảm ơn với Lục Du, đảo mắt một cái liền biến mất trong một cơn gió. Lục Du ngẩng đầu nhìn trời, chỉ thấy trên trời đầu những ngôi sao, lấp la lấp lánh.

    “Anh nói xem, con người tồn tại có ý nghĩa gì?”

    Thẩm Kỳ Niên sửng sốt một chút: “Hả?”

    Lục Du quay đầu lại nhìn thẳng vào mắt Thẩm Kỳ Niên: “Anh có từng nghĩ mình sống vì cái gì không?” (Sống, không phải để chờ chết sao??)

    Vì cái gì?

    Vì danh, vì lợi, vì trở thành một loại tồn tại xuất chúng…

    Thẩm Kỳ Niên suy nghĩ một chút về chính mình trong suốt hai mươi lăm năm qua, chợt phát hiện hắn vẫn luôn là một loại tồn tại ưu tú. Nhưng những danh tiếng khi còn sống đó, đối với hắn bây giờ hình như chẳng còn bất kỳ ý nghĩa nào nữa.

    Vấn đề của Lục Du, Thẩm Kỳ Niên không trả lời được, cũng may là Lục Du cũng không phải muốn hắn trả lời cái gì.

    “Đi thôi.” Lục Du kéo áo che kín người, quay đầu lại nhìn thoáng qua Thẩm Kỳ Niên còn đang đứng ngây người, nhịn không được giục một câu: “Nhanh lên đi!”

    Thẩm Kỳ Niên không nói lời nào, yên lặng đi theo sau Lục Du.

    Trước quầy lễ tân, cô nàng lễ tân đang chống má, hơi cúi đầu. Áo khoác của cô rớt xuống đất, Lục Du nhặt lên xoay người đắp lên người cô. Cô nàng chép chép miệng cũng không tỉnh lại, không biết đang mơ thấy cái gì mà khoé miệng khẽ cười.

    Lục Du cầm thẻ phòng lên lầu, vừa ra khỏi thang máy liền thấy có người đang nhét tờ rơi dưới cửa phòng mình. Người đàn ông cao lớn thô kệch cùng với cô nàng nóng bỏng trên tờ rơi cũng quá đối lập rồi. Hai người mắt đối mắt, người đàn ông đó như tập mãi thành quen, mở miệng hỏi: “Muốn hạ hoả không?”

    Người đàn ông đang nói chuyện, bỗng nhiên có một cơn gió lạnh thổi tới như đâm thẳng vào da thịt xương cốt. Người đàn ông sợ run cả người, đi nhanh về mặc thêm quần áo, trời lạnh vậy hoả chỗ nào ra.

    Lục Du tà tà nhìn Thẩm Kỳ Niên, miệng chê cười một câu: “Ấu trĩ.”

    Quỷ ấu trĩ Thẩm Kỳ Niên đi theo Lục Du về phòng, lúc đóng cửa còn không quên thổi bay tờ rơi kia ra ngoài. Lục Du cởi áo khoác ném lên ghế salon, xoay người nói với Thẩm Kỳ Niên: “Thật sự muốn yêu đương với em?”

    Thẩm Kỳ Niên choáng váng: “A?”

    Lục Du liếc một cái: “Coi như em chưa có hỏi…”

    “Không được!” Thẩm Kỳ Niên vội vàng mở miệng nói, “Vừa nãy anh không kịp phản ứng thôi, anh thật sự muốn yêu đương với em.”

    Đôi mắt Thẩm Kỳ Niên trông mong nhìn Lục Du, muốn nói lại thôi… Không phải em mới là người không chịu sao.

    Lục Du hắng giọng, giống như khởi động chuẩn bị cho những lời tiếp theo: “Nếu như anh nghiêm túc, em có thể cho anh một cơ hội để thử.”

    “!!!”

    “Ê, anh muốn bay lên trời luôn hả?”

    Lục Du ngẩng đầu nhìn Thẩm Kỳ Niên đã bay lên tới trần nhà, nhịn không được ghét bỏ hắn nói một câu. Thẩm Kỳ Niên lập tức nhẹ nhàng hạ xuống, trong mắt tràn đầy thần sắc vui mừng: “Anh là quá vui mừng. Em nói thật sao? Thật sự đáp ứng anh sao?”

    Lục Du nhướng mày: “Nếu anh không nguyện ý thì em cũng không miễn cưỡng…”

    “Đồ ngu mới không nguyện ý!” Thẩm Kỳ Niên nói xong liền bay tới, ôm mặt Lục Du chu miệng tới.

    Lục Du nhíu mày: “Ê, anh làm gì đó?”

    “Ba ngày tới rồi, trước hút một ngụm dương khí đã rồi lại nói tiếp…”

    Đệt!

    Chương 33: Anh cao anh làm sao vậy?

    Ngoài cửa sổ, sao sáng lấp lánh lấp lánh, trong phòng, người đang run rẩy run rẩy.

    “Là chỗ này sao?”

    “A, không được…”

    “Vậy còn chỗ này?”

    “Không phải, không được.”

    Lục Du vội đến đầu đầy mồ hôi, trên mặt tràn đầy ảo não. Thẩm Kỳ Niên đứng ở một bên nâng nệm, bất đắc dĩ lắc đầu: “Thực sự là bị hư rồi…”

    Nửa giờ sau, Thẩm Kỳ Niên lại ấn Lục Du hút dương khí tiếp.

    Cách vách không biết vì cái gì mà nửa đêm ồn ào sinh động lên. Tiếng giường kẽo kẹt vang, trong không khí mờ hồ có tiếng vang gì đó. Hai phút sau hết thay quay trở về yên tĩnh.

    Cách vách về yên tĩnh chứ bên Lục Du thì không. Nếu nói là hút dương khí thôi thì Lục Du cũng không nói gì. Thế nhưng Thẩm Kỳ Niên hàng này cố tình xem miệng Lục Du như món ăn quý lạ mà nếm thử, thăm dò một chút, cắn mút một chút.

    Người ta nói đàn ông là loài động vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới, đối với loại chuyện này có thiên phú cực kỳ cao. Thẩm Kỳ Niên chậm rãi tích luỹ kinh nghiệm, Lục Du cũng không cam lòng chịu yếu thế.

    Hai người ngươi đến ta đi hôn đến thống khoái, trên miệng thống khoai, chỗ kia tự nhiên cũng sẽ chậm rãi có phản ứng. Mắt thấy sắp có chuyện quá giới hạn, Lục Du theo bản năng chụp cái giường có ý đồ muốn làm cho bản thân thanh tỉnh trở lại.

    Vốn là chuyện chụp cái giường cũng không có gì, nhưng Lục Du đã quên mất, khí lực của cậu xưa đâu bằng nay. Một chưởng này vỗ xuống, toàn bộ giường đều sập.

    “Rầm” một tiếng này trong đêm phá lệ nghe rõ ràng vô cùng. Mấy tiếng vang khác bị một tiếng này chấn nhiếp đè xuống. Thậm chí Lục Du còn nghĩ mình có phải nên đem một mớ thuốc bổ thận ra đền bù cho người ta một chút hay không. (Tiếng này lớn quá, mấy ông bên cạnh chắc không bị hù tới mềm rồi không:v)

    Lục Du nghĩ là có thể sửa lại giường được, ai mà ngờ khí lực của mình lại lớn như vậy chứ. Sửa lại nệm không được, nệm bị xuyên thủng thì sửa kiểu gì, mà ngay cả ván giường đều bị cậu chụp gãy không thể ghép lại được nữa.

    Một người một quỷ nỗ lực suốt nửa giờ, cuối cùng vẫn lựa chọn buông tha.

    “Làm sao bây giờ?” Thẩm Kỳ Niên chưa bao giờ trải qua loại chuyện này.

    Lục Du nhìn hai tay của mình lâm vào trầm tư: “Anh nói xem, có phải em bị biến dị không?”

    “Anh không biết.” Lẽ ra muốn an ủi Lục Du một chút, thế nhưng loại khí lực như Lục Du hiện tại quả thật người thường không thể nào có. Nếu mới sinh ra đã vậy thì không nói, đây là bắt đầu bị như vậy từ sau ngày đó, như vậy mới phiền.

    Đều là người trưởng thành, Thẩm Kỳ Niên sẽ không dùng mấy câu an ủi con nít để an ủi Lục Du. Hai người ngồi trong chốc lát, Lục Du ngáp một cái: “Em mệt rồi.”

    “Nếu không thì mình đặt thêm một gian phòng đi.”

    Đề nghị của Thẩm Kỳ Niên rất có lý nhưng Lục Du vẫn lắc đầu: “Đã trễ thế này rồi, đừng làm khó người ta nữa. Em ngủ trên salon là được, cố gắng chịu một chút, mai trực tiếp trả phòng luôn.”

    Thẩm Kỳ Niên dọn dẹp salon sau đó quay đầu nhìn Lục Du: “Lại đây, mau đi nghỉ ngơi.”

    Đường xa mệt nhọc, lại tự nhiên nhiều thêm một người bạn trai, hôm nay thực sự là mệt chết Lục Du rồi.

    Lục Du là một thanh niên cao ráo, salon đối với cậu mà nói thật sự khó chấp nhận được. Cậu nhắm mắt, cuộn tròn trên ghế salon, trong đầu đủ loại hình ảnh hiện lên. Rõ ràng là rất mệt mỏi, nhưng mà lại không ngủ được.

    Thẩm Kỳ Niên ngồi xổm xuống, môi dừng trên trán Lục Du: “Yên tâm ngủ đi, anh trông em.”

    Lục Du thật muốn nói sến quá đi, thế nhưng cậu vậy mà thật sự ngủ mất. Đồng hồ sinh học duy trì đã lâu kéo tỉnh Lục Du dậy lúc sáu giờ, nếu tính toán thì cậu chỉ ngủ có bốn tiếng thôi.

    Lục Du vừa mới ngồi dậy, miệng Thẩm Kỳ Niên đã bu lại. Không phải hút dương khí, chỉ là thuần tuý hôn dài mà thôi. Lục Du đẩy Thẩm Kỳ Niên ra, lau miệng một phen: “Còn chưa có đánh răng.”

    Thẩm Kỳ Niên cười như mèo trộm được cá: “Anh không chê.”

    Lúc Lục Du đi rửa mặt vẫn còn mệt rã rời, Thẩm Kỳ Niên đau lòng, sớm đã gọi cơm. Đây là lần đầu tiên sau khi thăng cấp thành bạn trai, hai người cùng ăn cơm chung.

    Thẩm Kỳ Niên nhìn Lục Du, càng nhìn càng thấy hài lòng. Lục Du không cần ngẩng đầu cũng biết anh bạn trai mình giờ đã ngốc thành cái bộ dạng gì rồi. Cậu ăn xong lau mệng, chăm chú hỏi Thẩm Kỳ Niên: “Nói thật, với chỉ số thông minh hiện tại của anh sao có thể lăn lộn tốt vậy ở giới thương nghiệp?”

    Lúc xem tư liệu lúc trước, ấn tượng ban đầu của Thẩm Kỳ Niên cho Lục Du là một người phúc hắc, thanh lãnh. Tới khi nhận biết được chân tướng, Lục Du cảm thấy người này rất ngốc.

    Đừng nói cái gì mà bá đạo tổng tài, truyền kỳ thương nghiệp gì đó, với hành động hiện tại của Thẩm Kỳ Niên, học sinh trung học có khi còn thành thục hơn hắn nữa là. Cái nghi vấn này đã có từ lâu chỉ là lúc trước Lục Du không có hỏi thôi. Nhưng hiện giờ quan hệ của hai người đã không như trước, Lục Du sẽ không cố kỵ nhiều như vậy nữa.

    Vốn tưởng là Thẩm Kỳ Niên sẽ phản bác hoặc nói gì đó, không ngờ đối phương ngu người tại chỗ luôn.

    “Ê!”

    Lục Du đưa tay vẫy vẫy trước mắt Thẩm Kỳ Niên, muốn gọi ba hồn chín vía người này về. Thẩm Kỳ Niên lấy lại tinh thần nhìn về phía Lục Du, vẻ mặt nghiêm túc: “Anh hiện tại có chút ấu trĩ phải không?”

    Lục Du gật đầu, không chỉ là hiện tại, hình như từ lúc bắt đầu biết nhau đã luôn ấu trĩ như vậy. Thẩm Kỳ Niên trầm mặc không nói.

    Lục Du đá mông hắn: “Em không có ghét bỏ anh.”

    “Anh biết.” Thẩm Kỳ Niên mấp máy môi, nháy mắt mấy cái nói: “Lúc anh còn sống cũng không giống như bây giờ, anh cũng không biết sau khi mình chết lại thay đổi thành một người khác như vậy. Luôn cảm thấy trên người dường như thiếu cái gì đó, nhưng mà nghĩ mãi không ra…”

    Nếu Thẩm Kỳ Niên nói chuyện này từ trước, có lẽ Lục Du đã không đi. Thế nhưng từ lúc khí lực cậu trở nên mạnh mẽ, Lục Du luôn cảm thấy những chuyện này chỗ nào cũng lộ ra chỗ quỷ dị.

    Tiếng điện thoại đánh vỡ trầm mặc, Lục Du nhiền điện thoại liền bắt máy: “Alo, anh Cao?”

    “Tiểu Lục, cậu đến Tân An chưa?”

    “Rồi, đã thu thập xong, một giờ sau tôi đến gặp anh. Bây giờ thân thể anh sao rồi?”

    “Khụ khụ… Chờ cậu đến rồi nói sau.”

    Trong điện thoại, Cao Hán luôn ho khan, hai người chưa nói được vài câu đã cúp máy.

    “Đi thôi.” Lục Du lôi rương hành lý từ trong phòng ra cửa, vừa lúc nhìn thấy hai người phòng kế bên cũng đang đi ra khỏi phòng. Một nam một nữ, một già một trẻ, thoạt nhìn không giống vợ chồng.

    Lúc Lục Du nhìn bọn họ, bọn họ cũng nhìn Lục Du. Thẩm Kỳ Niên ở bên tai Lục Du nhắc nhở: “Là đêm qua, hai phút kia…”

    Lục Du mặt cứng đơ, thiếu chút nữa là không nhịn được cười ra tiếng.

    “Khụ…” Lục Du dời tầm mắt, hắng giọng, mặt không đổi sắc đi qua hai người kia. Người nữ đẩy người nam một phen, hai người cũng đi theo xuống lầu.

    Trả thẻ phòng là có thể trả phòng. Nhưng Lục Du thì không làm vậy được.

    “Cái đó, tôi không cẩn thận làm hỏng giường, mọi người xem coi phải bồi thường bao nhiêu.”

    Lời này vừa nói xong, ánh mắt tất cả mọi người trong đại sảnh nhìn Lục Du đều thay đổi. Vai rộng, chân dài, eo thon…

    Vậy mà có thể chơi tới hư, đúng là sinh lực dồi dào nha.

    Cô nàng lễ tân nháy mắt đỏ mặt, cô gọi cho bên kỹ thuật sau đó nói với Lục Du một con số. Lục Du trả tiền xong thì kéo vali ra cửa.

    Một nam một nữ cách vách đương nhiên cũng nghe Lục Du nói. Nữ nhìn nam cười lạnh, người đàn ông kia lập tức có chút kích động, nhỏ giọng nói một cách chắc chắn “Tiểu bạch kiểm lớn lên trông như một tên gay, nhất định là đang khoác lác thôi…”

    Lục Du bắt xe đi đến một bệnh viện tư nhân ở vùng ngoại ô, Cao Hán đang ở đó dưỡng bệnh. Mặc dù là bệnh viện tư nhưng phòng của Cao Hán phải nói là y như phòng VIP.

    Lục Du vừa mới tới bệnh viện đã bị người ta lôi kéo mặc đồ cách ly, võ trang hạng nặng từ đầu đến chân, sau khi xác định là không có gì lộ ra ngoài mới cho cậu đi.

    Toàn bộ bệnh viện vô cùng yên tĩnh, khiến người ta cảm thấy áp lực không lý do.

    Vợ của Cao Hán đang chờ ở bên ngoài cửa phòng, cách tấm thuỷ tinh nhìn vào bên trong. Quay đầu lại thấy Lục Du, vợ Cao Hán lập tức tiến lên đón: “Tiểu Lục, cậu cuối cùng cũng đến rồi.”

    “Chị dâu.” Lục Du có trực giác mọi chuyện không đơn giản.

    “Tiểu Lục, van cầu cậu cứu chồng tôi đi!”

    Những nhân viên phía sau giục Lục Du mau đi vào, Lục Du không thể nói gì thêm với vợ Cao Hán. Cậu gật đầu với chị ấy, cửa cách ly vừa mở liền đi vào. Ở trong phòng, Cao Hán đang nằm trên giường cúi người liên tục ho khan.

    “Anh Cao.” Lục Du bước nhanh đến, thiếu chút nữa đã không nhận ra Cao Hán. Bất quá mới hơn một tháng mà Cao Hán nằm trên giường bệnh đây đã gầy không ra hình người.

    Cao Hán mở mắt ra nhìn Lục Du, trong đôi mắt ảm đạm loé lên tia hy vọng: “Tiểu Lục, cậu rốt cuộc cũng đến. Khụ khụ…” Cao Hán kích động, lập tức lại ho khan.

    Lục Du mặc quần áo cách ly hành động không tiện, Thẩm Kỳ Niên thấy vậy liền đi lấy một ly nước đưa cho Cao Hán. Cao Hán đã sớm biết sự tồn tại của Thẩm Kỳ Niên, mặc dù nhìn thấy ly nước lơ lửng bay đến cũng không quá kinh ngạc.

    “Cảm ơn.” Cao Hán nhận ly nước, nói cảm ơn với không khí.

    “Anh Cao, tại sao tự nhiên anh lại biến thành như vậy? Xảy ra chuyện gì sao?”

    Cách ly…

    Ho khan…

    Gầy yếu…

    Cái đầu tiên khiến Lục Du nghĩ đến bệnh lao phổi, thế nhưng dù là bệnh lao phổi, phát bệnh cũng không dữ dội như vậy.

    Cao Hán nhìn thấu ý tứ của Lục Du, uống một hớp nước áp chế ho khan rồi mới lên tiếng: “Từ lúc trong mộ đi ra, tôi bắt đầu ho khan. Ban đầu không nghĩ là có chuyện, thế nhưng càng về sau ho càng dữ dội. Lúc đầu tôi còn tưởng là bị cảm mạo, nhưng uống thuốc nào cũng vô dụng. Tôi vốn cũng không nghĩ nhiều, cho đến một ngày, tôi ho ra một cái trứng sâu…”

    Cao Hán nói tới đây lại bắt đầu ho khan, Lục Du cũng lập tức nghĩ tới Giang Đào. Nếu nhớ không lầm thì từ lúc chui ra từ quan tài của Thẩm Kỳ Niên, Giang Đào vẫn luôn ho khan!

    Cao Hán ho trong chốc lát mới nói tiếp được: “Tôi cũng nghĩ đến chuyện Giang Đào trước đó nên hoài nghi trong bụng mình có sâu. Tôi vĩnh viễn không quên được đám bướm màu xanh kia… Tôi đem trứng sâu để trong tủ đông vài giờ, sau đó đập vỡ kén thì thấy chảy ra chất lỏng mà xanh…”

    Cao Hán nói tới đây thì không nói nổi nữa, theo bản năng nhìn thoáng qua người vợ đang đứng ngoài cửa: “Tôi không muốn chết nên đã liên lạc với người của Thẩm gia. Bọn họ mời chuyên gia đến đây giúp tôi kiểm tra, phát hiện tôi thật sự bị cái gì đó ký sinh. Đáng sợ nhất chính là, loại sâu này sẽ lây lan… Nói không chừng ngày nào đó, tôi sẽ chết giống Giang Đào. Những con bướm xanh đó sẽ chui ra từ bụng của tôi, tôi không biết mình còn có thể chịu đựng bao lâu nữa…”

    Lục Du nghe vậy liền khó chịu: “Anh Cao đừng nói lung tung, người tốt như anh nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi.”

    Cao Hán nghe xong lời này liền cười, cười cười lại bắt đầu ho khan. Đó là cái loại ho khan tê tâm liệt phế, sau khi dừng ho, hắn mới nói: “Người Thẩm gia muốn nhờ tôi khuyên cậu điều tra chuyện này, nếu không tôi sẽ không được cứu. Thế nhưng tôi cảm thấy, tôi đã như vậy rồi, không muốn liên luỵ cậu. Gọi cậu tới mục đích là muốn nói chuyện này cho cậu biết, nhìn cậu không có việc gì tôi đã an tâm. Chuyện này, tôi cả đời không cầu xin ai chuyện gì, chỉ lần này muốn cầu xin cậu một chuyện được không?”

    Lục Du hít sâu một hơi: “Là chuyện gì?”

    “Chị dâu cậu theo tôi nhiều năm như vậy cũng không dễ dàng gì, chờ tôi đi rồi, nhờ cậu giúp tôi chiếu cố chị dâu cậu một chút. Nếu gặp người tốt, khuyên cô ấy đi bước nữa đi…” Người đàn ông nói mãi nói đến rơi nước mắt, sợ vợ mình thấy, Cao Hán vội cúi đầu lau nước mắt một phen.

    “Chuyện này tôi không thể đáp ứng.” Lục Du há miệng liền cự tuyệt, không chút khách khí nói: “Vợ anh thì tự anh đi mà lo, để cho người khác lo thì có đáng là đàn ông không.”

    Trong lòng Cao Hán khó chịu, ho khan lại không ngừng. Nếu không phải mạng không còn lâu, ai lại bỏ rơi vợ của mình.

    “Anh Cao, chị dâu anh tự mình lo đi, tôi không lo đâu.” Lục Du nói tới đây liền dừng lại một chút, quay đầu nhìn thoáng qua Thẩm Kỳ Niên, trong lòng ra quyết định: “Anh đã cản cho tôi một viên đạn, vô luận thế nào, tôi cũng phải cứu anh!”

    Thuộc truyện: Những ngày lão công minh hôn bắt tôi đào mộ