Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 1-6

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

    Chương 1: Lần đầu gặp mặt

    Lời dẫn.

    “Này, nếu không, cậu làm bạn trai của tôi đi?”

    Khi nghe người trước mặt dùng chất giọng trầm thấp để nói ra lời này, quả thực Lăng Khả không thể tin vào lỗ tai của mình được nữa.

    Đó là người cậu thầm mến suốt mấy năm ròng. Vậy mà giờ phút này, đối phương lại hơi cong môi, lộ ra một nụ cười khiến người khác cảm thấy vô cùng mờ ám, đồng thời dùng ánh mắt sâu như không thấy đáy mà nhìn vào mắt cậu.

    *****

    Lăng Khả nhìn thấy Thích Phong lần đầu tiên vào mùa hè năm cậu tốt nghiệp tiểu học.

    Còn nhớ, hè năm ấy trời nóng đến lạ lùng, nắng gắt như là lửa đỏ. Cậu ngồi xe điện ngầm một mình tới tham gia cuộc thi dương cầm nghiệp dư cấp tám của học viện Âm nhạc. Khi đến nơi, cả người đã nóng đến mồ hôi đầm đìa.

    Vào phòng chờ thi, Lăng Khả tìm một vị trí tương đối gần, ngồi xuống. Cậu mở nhạc phổ ra, ôn lại những kiến thức chuyên môn nằm trong phần trọng điểm của cuộc thi, nhất là “Bản Études số 21” của Johann Baptist Cramer (1).

    (1) Johann Baptist Cramer: một nghệ sĩ dương cầm người Anh gốc Đức. Ông là con của một nghệ sĩ violin nổi tiếng ở London, một trong những gia đình gắn liền với sự tiến bộ của nền âm nhạc thế kỷ 18 và 19. Ông đã viết nhiều bản sonata và các tác phẩm khác cho piano, trong đó bản Études được biết đến nhiều nhất. Chúng được coi là tác phẩm giáo khoa tiêu chuẩn cho sinh viên học dương cầm.

    Bản nhạc này có tiết tấu rất nhanh, lấy việc luyện tập các ngón tay số ba, bốn, năm (2) của bàn tay phải làm cốt lõi. Ba ngón tay này đích thực là nhược điểm lớn nhất của Lăng Khả. Bởi vì lúc luyện ngón cậu thường xuyên đánh sai, cho nên cậu đã thử tập bằng phương pháp gõ nhẹ bụng ngón tay lên mặt bàn.

    (2) Ngón tay số 3, 4, 5 trên bàn tay phải tương ứng với ngón giữa, áp út và út của bàn tay phải.

    Đúng lúc này, bên cạnh Lăng Khả đột nhiên vang lên vài tiếng động nhỏ. Một anh bạn nhỏ tầm tuổi cậu ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.

    Anh bạn nhỏ mặc một bộ đồ diễn màu đen rất đẹp. Áo ghile bó chặt ôm lấy thắt lưng mảnh dẻ của cậu ta. Tóc cậu ta được chải chuốt rất gọn gàng, làn da trắng mịn như là bạch ngọc. Tuy tuổi vẫn còn nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt bé bỏng chưa nẩy nở hoàn toàn, nhưng đã có thể nhìn ra cơ sở để trở thành một hot boy. Hơn nữa, với đôi mắt như mang ý cười trời sinh này, nói không chừng vài năm sau đối phương sẽ trở thành một nhân vật được người người săn đón.

    Lăng Khả ngơ ngác nhìn người nọ hai giây. Trước kia, cậu chưa từng thấy người nào đẹp mắt đến vậy, cho nên trong lòng bỗng hơi bồn chồn chẳng rõ lý do.

    “Này.” Người nọ mỉm cười nhìn cậu, hỏi, “Cậu tên là gì?”

    Trên người đối phương có một mùi hương rất dễ chịu, nhàn nhạt nhẹ nhàng, lại không biết đến từ quần áo hay là mái tóc.

    Lăng Khả nhớ tới cái áo T shirt bị mồ hôi của mình thấm đến ướt đẫm, sợ khiến đối phương khó chịu nên dịch người ra xa một chút theo bản năng.

    Ngược lại người nọ càng ghé sát hơn, chủ động giới thiệu: “Tớ tên là Thích Phong.”

    “Tôi là Lăng Khả.” Cậu thấp giọng trả lời.

    Thích Phong lộ ra một nụ cười vô cùng xán lạn, vươn cổ lại gần, hỏi: “Năm nay cậu bao nhiêu tuổi?”

    Thích Phong dùng đôi mắt xinh đẹp như con mèo nhỏ quét qua phòng chờ một vòng, lại quay sang nhìn chằm chằm Lăng Khả, nói: “Tớ nghĩ chắc cậu cũng tầm tuổi tớ thôi, cậu đã tốt nghiệp tiểu học chưa?”

    Trong mắt người khác, Lăng Khả khá trầm tính và khó gần, không ngờ cậu bạn kia lại chủ động làm thân như vậy. Đối phương hoàn toàn không giống người mới gặp gỡ lần đầu, mà thái độ cứ như bạn bè thân thiết đã nhiều năm, thật khiến người ta không thể nào chống cự được!

    “Tôi… tốt nghiệp rồi, vừa tốt nghiệp năm nay.” Lăng Khả đáp.

    Thích Phong vui vẻ nói: “Wao, tớ cũng vậy! Cậu học tiểu học gì? Cấp hai định thi vào đâu? Cậu học đàn dương cầm được mấy năm rồi?”

    Câu hỏi của đối phương dồn dập như bánh xe quay liên tục, Lăng Khả không biết nên bắt đầu trả lời từ đâu.

    Suy nghĩ trong chốc lát, cậu liền khai báo trường tiểu học và trung học cơ sở mình định thi vào, lại nói: “Tôi bắt đầu học đàn từ năm lớp hai, đã được gần năm năm rồi.”

    Lớp hai bắt đầu học đàn cũng không phải là sớm. Rất nhiều bạn nhỏ bắt đầu luyện dương cầm một cách bài bản từ thời mẫu giáo, trước khi tốt nghiệp tiểu học hẳn là có thể tham gia cuộc thi cấp mười.

    Thích Phong cũng chủ động nói tên trường học của mình. Lăng Khả chưa từng nghe nói tới ngôi trường này, không khỏi hỏi: “Trường đấy ở đâu? Giỏi không?”

    Thích Phong gãi đầu, đáp: “Trường tư, học sinh không nhiều lắm. Giỏi không thì tớ không biết, tớ cũng chưa từng học ở chỗ nào khác cả. Nhưng mà mẹ tớ nói, đây là trường học tốt nhất ở thành phố chúng ta. Mẹ không muốn để tớ ra nước ngoài quá sớm.”

    Nghe xong, Lăng Khả chợt ngẩn người. Ở cái tuổi này, đối với cậu việc “ra nước ngoài” chính là một chuyện nằm ngoài tầm với. Vì thế, đột nhiên cậu cảm nhận được sự chênh lệch giữa mình và Thích Phong.

    Sau đó, Thích Phong lại hớn hở kể những chuyện lý thú xảy ra trong trường học của mình. Ví như thầy giáo ngoại ngữ thích ba hoa, ví như những hoạt động phong phú sau khi giờ học kết thúc, lại ví như những tiết ngoại khóa được tổ chức thường xuyên, vân vân và vân vân…

    Lăng Khả không khỏi sinh lòng hâm mộ. Ngôi trường kia xem ra thú vị hơn trường tiểu học của cậu rất nhiều.

    Huyên thuyên trong chốc lát, bỗng Thích Phong bị quyển nhạc phổ ôn thi của người kia hấp dẫn, vươn tay giật lấy: “Woa, lật qua lật lại đến nát thế này, chắc chắn cậu đánh rất khá nhỉ!”

    Lăng Khả ngại ngùng: “Bình thường thôi.”

    Thích Phong nhướng một bên lông mày: “Xì, đừng khiêm tốn.”

    Thật sự là Lăng Khả không khiêm tốn. Cậu đánh đàn hết sức bình thường. Thầy giáo dương cầm đã nói năng kiếu âm nhạc của cậu không vượt trội hơn người, nhưng ông cũng biết cậu học đàn vì lý do gì, cho nên không đặt ra yêu cầu cao xa lắm.

    “Cậu chọn bản nào?” Thích Phong vừa hỏi vừa trực tiếp mở sách nhạc của mình ra. Trang cũ nhất chính là bản nhạc thường đánh nhất. Sau khi cân nhắc, cậu ta nhanh chóng đưa kết luận của mình, “Thế thì tớ cũng chọn nhạc phẩm của Johann Baptist Cramer giống cậu vậy, ầy ầy.”

    Khi Thích Phong mở sách nhạc, Lăng Khả lại chú ý đến tay của đối phương.

    Người chơi dương cầm sẽ luôn để ý tới tay của người chơi dương cầm khác như một bản năng. Nhất là loại người có ngón tay út ngắn hơn bình thường giống như Lăng Khả. Yếu điểm bẩm sinh khiến cậu đặc biệt chú ý đến độ chênh lệch của người khác và mình.

    Tay của Thích Phong rất đẹp. Dù mới mười mấy tuổi, nhưng cậu ta lại sở hữu những ngón sạch sẽ thon dài. Nếu thầy giáo dương cầm của Lăng Khả nhìn thấy, chắc chắn sẽ vui mừng mà khen ngợi một câu “bàn tay trời sinh để chơi dương cầm”.

    “Này, về sau cậu có muốn thi vào học viện Âm nhạc không?” Thích Phong thuận miệng hỏi.

    Suy nghĩ bị cắt đứt, Lăng Khả trả lời gần như không có một chút do dự nào: “Không.”

    Thi vào học viện Âm nhạc? Chẳng thà giết quách cậu đi!

    Bắt đầu từ năm lớp hai, Lăng Khả đã không bao giờ có được một kỳ nghỉ hè thoải mái. Tháng bảy tháng tám hàng năm cậu đều ngồi ngốc trong nhà chơi đi chơi lại những nhạc khúc luyện thi vô cùng đơn điệu. Năm năm trôi qua, nhiệt huyết của cậu đối với dương cầm đã bị những tháng ngày luyện tập buồn tẻ ấy bào mòn gần như hết. Bây giờ cậu chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ thi cử, sau đó cả đời không phải chạm tay vào những phím đàn nữa!

    Thích Phong hơi kinh ngạc: “Vậy cậu học đàn làm gì?” Không đợi Lăng Khả trả lời, cậu nhóc đã lại bừng tỉnh tự mình giải đáp, “Tớ biết rồi, học chơi cho vui hả… Vậy cậu không cần phải thi lên cấp, việc thi cử này rất là nhàm chán.”

    Lăng Khả bất đắc dĩ, đành nói thẳng: “Không phải, là vì thêm điểm trong kỳ thi.”

    Thích Phong càng buồn bực: “Thêm điểm?”

    Lăng Khả giải thích bằng một câu đơn giản. Thích Phong lại hỏi: “Ơ? Thế là sao?”

    “Không có gì đâu…” Lăng Khả vốn không thích giả vờ, cũng không bao giờ ra sức che giấu sự chán ghét của mình đối với việc đánh đàn. Nhưng chẳng biết vì sao, khi nhìn Thích Phong “ăn diện chỉn chu” ở trước mặt này, cậu lại cảm thấy xấu hổ vì lý do học đàn mà mình mới nói ra.

    Đối phương ăn mặc đẹp đẽ như vậy, hẳn là không giống với mình rồi…

    Lăng Khả liếc nhìn Thích Phong một cái, thốt ra nghi hoặc đang lởn vởn trong đầu: “Cậu mặc như vậy không nóng à?”

    Thích Phong cúi đầu kéo kéo cái nơ trên cổ, cười khổ nói: “Tớ cũng không muốn đâu, nhưng thầy tớ nói, mỗi lần đánh đàn trước mặt người khác đều phải xem như biểu diễn thực sự, cho nên nhất định phải thật là nghiêm túc… Ầy, nóng cũng đành chịu thôi.”

    Ngạc nhiên chính là, Thích Phong nói nóng, nhưng trên mặt lại sạch sẽ vô cùng, một chút mồ hôi cũng không hề vã ra.

    “Thí sinh số bảy, Lý Húc,” Cửa phòng truyền đến tiếng gọi của của giáo vụ, “Kế tiếp, thí sinh số tám, Lăng Khả, chuẩn bị.”

    Lăng Khả lập tức trở nên lo lắng: “Sắp đến tôi rồi.” Dứt lời, cậu liền không còn tâm tình nói chuyện phiếm với Thích Phong nữa.

    Thích Phong chống cằm nhìn cậu, lơ đễnh nói: “Dù sắp vào phòng thi cũng đừng nghĩ ngợi nhiều quá, thả lỏng chút đi, thầy giáo có ăn thịt cậu đâu.”

    Lăng Khả nghe không vào. Ngồi một lát lại cảm thấy mắc tè, cho nên cậu nhờ Thích Phong trông đồ đạc giúp rồi nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh.

    Mười mấy phút đồng hồ trôi qua rất nhanh. Sau khi Lăng Khả trở về, Thích Phong vừa cười hì hì vừa đưa nhạc phổ lại cho cậu, nói: “Cố lên.”

    Lăng Khả: “Ừ, cám ơn.”

    “Bản Études số 21” của Johann Baptist Cramer, quả nhiên cậu đánh sai mất mấy lần, nhưng hai bản sau cũng coi như thuận lợi, nhất là “Khúc ngẫu hứng” của Franz Schubert (3). Đây là nhạc khúc mà cậu chơi thuận tay nhất.

    (3) Franz Peter Schubert là một nhà soạn nhạc người Áo. Ông đã sáng tác 600 Lieder, chín bản giao hưởng trong đó có bản giao hưởng nổi tiếng “Unfinished Symphony” cùng các thể loại nhạc nghi lễ, nhạc thính phòng và solo piano.

    Hẳn là… có thể qua nhỉ?

    Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm đi ra khỏi phòng thi. Cậu do dự không biết có nên nán lại với Thích Phong trong chốc lát hay không. Người thi sau cậu không nhiều lắm, nhưng cũng không biết tên kia thi lúc nào.

    Nhưng khi cậu đi vào phòng chờ thi, giáo vụ liền cản lại, nhẹ giọng nói: “Bạn nhỏ, em đã thi xong rồi phải không?”

    Lăng Khả chỉ vào phòng chờ, quanh co nói: “Bạn… bạn em.”

    Giáo vụ đáp rất vô tình: “Nếu là bạn thì ra ngoài chờ.”

    Lăng Khả chỉ có thể chấp nhận số phận mà mang nhạc phổ rời khỏi trường thi.

    Bên ngoài mặt trời rất gắt. Cậu đứng dưới bóng râm đợi nửa tiếng đồng hồ, song cũng không thấy Thích Phong ra.

    Lăng Khả không khỏi để tầm mắt rơi trên một chiếc xe con màu đen ở bên kia đường, chỉ thấy thân xe bóng loáng phản chiếu ánh sáng chói lọi của mặt trời.

    Cậu lờ mờ nhớ tới chuyện đã xảy ra cách đây vài tiếng. Khi ấy, cậu vừa đến cổng học viện Âm nhạc, ở lối vào có rất nhiều người cũng tới dự thi. Cậu ôm quyển nhạc phổ bị lật qua lật lại đến nhàu nát của mình, chen lên xem bảng hướng dẫn để tìm vị trí phòng thi, bỗng một chiếc xe con màu đen đi tới.

    Người đi thi rất đông, Lăng Khả chỉ nhìn lướt qua đằng kia một cái, thấy một cậu bạn mặc đồ diễn thì cũng không để trong lòng.

    Sau đó Lăng Khả gặp Thích Phong ở phòng chờ, được đối phương chủ động bắt chuyện. Bây giờ nhìn thấy chiếc xe kia, cậu mới đem nó và anh bạn nhỏ vừa gặp móc nối lại với nhau.

    Người lên xuống chiếc xe kia, hình như chính là Thích Phong.

    Trời nóng như vậy còn mặc lễ phục tới dự thi, trong số bọn cậu ở đây, hẳn cũng không có người thứ hai.

    “Woa, Bentley (4) nha!” Đúng vào lúc ấy, bên cạnh bỗng nhiên truyền đến một tiếng hét kinh hãi. Tiếng hét này đã cắt ngang suy nghĩ trong đầu Lăng Khả.

    (4) Bentley Motors Limited là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh. Để dễ hình dung hơn thì hình ảnh của nó ĐÂY.

    Vài đứa nhỏ thi xong, theo phụ huynh kết nhóm đi ra ngoài. Một phụ huynh chỉ vào chiếc xe con ở phố đối diện, líu lưỡi nói: “Kia là xe đưa thí sinh đi thi à?”

    Một phụ huynh khác phụ họa: “Đúng vậy, tôi vừa nhìn thấy, ôi chao, con nhà giàu đều được chú trọng giáo dục như vậy đó, con chúng ta càng không thể thua kém ngay từ lúc bắt đầu.”

    Đứa bé kia ngẩng đầu, hỏi mẹ mình bằng vẻ mặt vô cùng khờ dại: “Mẹ, nhà chúng ta không có tiền sao?”

    Phụ huynh đáp: “Không có tiền cũng sẽ đập nồi bán sắt cho con đi học, con học hành chăm chỉ chính là báo đáp cha mẹ đó, biết chưa?”

    Đứa nhỏ “Vâng” một tiếng, hơi cúi đầu. Nó dùng ánh mắt yêu thích và ngưỡng mộ liếc nhìn chiếc xe kia.

    Thời tiết khắc nghiệt nhanh chóng bào mòn kiên nhẫn của Lăng Khả, khiến cậu cảm thấy hơi uể oải mà chẳng rõ nguyên do.

    Ôi, dù có thể đợi được Thích Phong thì sao chứ? Nhiều lắm cũng là hỏi thăm nhau một câu “thi cử thế nào” thôi. Người ta là con nhà giàu, có lẽ sau lần tạm biệt ngày hôm nay, hai người sẽ chẳng bao giờ gặp mặt nữa.

    Nghĩ một chút, Lăng Khả lắc đầu, xoay người rời đi.

    Khi ăn cơm chiều, Lăng Khả báo cáo tình hình thi cử cho cha mẹ biết, lại hiếu kỳ hỏi: “Ba, mẹ, “Bentley” là cái gì ạ?”

    Mẹ Lăng gắp một miếng thịt vào bát cậu, đáp: “Là một chiếc xe hàng hiệu… Con nghe được ở đâu?”

    Lăng Khả và cơm, nói: “Hôm nay có một cậu bạn lớn khoảng bằng con ngồi Bentley tới trường thi.”

    Ba Lăng đẩy kính mắt, bình tĩnh nói: “À, chắc hẳn nhà đứa bé đó rất có tiền, Bentley cũng không phải là thứ mà người bình thường có khả năng mua được.”

    Lăng Khả “Ồ” một tiếng, còn nói: “Người kia học ở trường “Quốc tế Đức Âm”, ba mẹ có biết trường đó không?”

    Mẹ Lăng và ba Lăng liếc mắt nhìn nhau một cái. Quốc tế Đức Âm là trường tư thục nổi tiếng. Bởi vì hàng năm TV đều đăng thông báo học sinh trường này trúng tuyển vào các trường học ở nước ngoài, cho nên bọn họ cũng có nghe qua.

    Mẹ Lăng nhìn về phía Lăng Khả, phủ đầu: “Nghe nói học phí ở đó hơn mười vạn một năm, tương đương với mức thu nhập nửa năm của nhà chúng ta, dù con muốn đến đó thì gánh nặng cũng là quá lớn.”

    Lăng Khả: “…” Cậu chưa nói là muốn đến đó mà.

    Ba Lăng tiếp lời: “Tiểu Khả, tài nguyên trong xã hội này vốn là phân phối không đều. Có vài người sinh ra đã có điều kiện vượt trội hơn, lại có vài người xuất thân hèn kém hơn. Chúng ta không bằng người giàu nhưng vẫn dư dả hơn người nghèo nhiều lắm. Thành tích của con rất ưu tú, ba mẹ còn bồi dưỡng cho con học dương cầm. Như thế đã là hơn rất nhiều người rồi. Cho nên con không cần phải tự ti…”

    Lăng Khả càng nghe càng mờ mịt. Cái gì vậy hả trời, ai tự ti ở đây nha?

    Ba Lăng vẫn còn nói tiếp, hệt như Đường Tăng niệm kinh không dứt ở bên tai.

    Lăng Khả nghe được một lúc thì hết kiên nhẫn, vội vàng và cơm, đặt bát xuống nói: “Con về phòng đây.”

    Đóng cửa phòng lại, Lăng Khả thả mình xuống mặt giường. Cậu chậm rãi bình tĩnh lại, trước mắt hiện ra bộ dáng của Thích Phong.

    Cậu nhớ rõ khuôn mặt tươi cười xán lạn của đối phương, nhớ bộ dáng nhướng mày trêu chọc nói “đừng khiêm tốn” của người nọ, nhớ hàng mi thật dài rũ xuống khi người ta lật xem nhạc phổ, và nhớ cả những ngón tay thon dài đẹp đẽ kia.

    Lăng Khả còn nhớ mùi hương nhàn nhạt tỏa ra trên thân người nọ, nhớ loại khí chất khó có thể diễn tả bằng lời tản mác trên mình đối phương.

    Tất cả đều khiến cậu có ảo giác thua kém không thể nào hiểu nổi — nhưng lại vô cùng đáng ước mong.

    Bởi vì từ nhỏ đến lớn cậu đều không có cơ hội tiếp xúc với bất kỳ ai giống như là Thích Phong vậy. Người kia thật…

    Trong từ điển của cậu không có những từ ngữ quá cao cấp, cho nên, cuối cùng vẫn dùng một chữ “ngầu” để hình dung đi.

    So với người nọ, mình và đám bạn xung quanh thật giống như một đống than bùn.

    Hiện giờ, cậu đã biết loại chênh lệch này từ đâu mà có.

    Chính là từ thái độ của những người qua đường ngoài cổng học viện Âm nhạc, và cả lời nói của ba Lăng.

    Cậu mới mười ba tuổi, vốn không cần nghĩ tới vấn đề giai cấp xã hội này kia. Thế nhưng người lớn và thực tế đã cho cậu một bài học, buộc cậu phải tiếp thu rằng: cậu và Thích Phong thuộc về hai thế giới khác nhau.

    Lăng Khả chớp chớp mắt, trong lòng vô cùng khó chịu, cũng có vài phần không phục.

    Chẳng lẽ vì nhà cậu không có xe con, không đủ khả năng cho cậu học ở trường tư có tiếng, nên cậu và Thích Phong không thể làm bạn sao?

    Dựa vào đâu chứ?

    Điều hòa thổi ra từng trận giá lạnh. Lòng Lăng Khả giống như bị một tảng đá nặng trịch đè lên.

    Mẹ Lăng bưng một khay hoa quả nhỏ bước vào, thấy con trai nằm trên giường than thở, tưởng cậu còn đang giận lẫy.

    Bà khẽ thở dài một tiếng, đặt khay hoa quả xuống mặt bàn, dịu dàng nói: “Tiểu Khả, đừng suy nghĩ miên man, thi xong thì nghỉ ngơi vài ngày đi, rảnh thì xem sách giáo khoa mới, tranh thủ để giữ vững thành tích khi vào cấp hai. Tin tưởng vào bản thân mình, về sau con sẽ không kém gì con nhà người ta cả.”

    Lăng Khả mơ mơ hồ hồ, cảm thấy lời nói của mẹ mình có chỗ nào không đúng lắm, nhưng nghe ra lại như cũng rất có lý.

    Cậu thấp giọng đáp một tiếng, ngồi dậy. Đảo mắt nhìn qua quyển nhạc phổ còn chưa thu dọn, cậu liền đứng lên nhét nó xuống dưới ghế đàn.

    Nói thật, trước đó cậu còn hơi hối hận vì lúc chạng vạng không chờ Thích Phong để nói với đối phương một câu tạm biệt.

    Nhưng bây giờ ngẫm lại, căn bản là không cần hối hận, cậu đã làm đúng rồi.

    Cậu không hề biết rằng, trong vô tri vô giác, mong muốn kết bạn của mình đã bị biến thành khao khát cạnh tranh.

    Mấy tháng sau, Lăng Khả nhận được chứng nhận dương cầm cấp tám. Theo đó, quyển nhạc phổ luyện thi kia liền không được lấy ra đánh lại nữa.

    Mãi đến một năm sau, khi cậu thuận lợi vượt qua kỳ thi dương cầm nghiệp dư cấp mười, lúc thu dọn sách vở, mới lấy quyển nhạc phổ nhàu nát bị bỏ xó kia ra.

    Tùy tiện lật lật vài trang, vừa mở đến bàn “Khúc ngẫu hứng” của Franz Schubert, Lăng Khả lại kinh ngạc phát hiện bên trên đó một dòng chữ được viết bằng bút máy tự lúc nào —

    “Số QQ của tớ là: 6868XXX, trở về thêm bạn tốt nha! — Thích Phong”

    Chương 2: VIP mình đầy kim cương

    Lăng Khả mở to hai mắt, hoàn toàn không biết dòng chữ này xuất hiện như thế nào.

    Khúc nhạc của Franz Schubert cậu luyện tương đối nhiều, lúc đi thi căn bản không cần nhìn vào nhạc phổ, mang theo bên người chẳng qua là để yên tâm hơn thôi, sau khi thi xong lại càng chưa từng mở ra xem. Không ngờ, chỉ vì thế mà bất tri bất giác bỏ qua một tin nhắn.

    Nhớ lần gặp gỡ tình cờ với Thích Phong vào một năm trước đó, Lăng Khả bỗng cảm thấy ấm áp trong lòng, lại hơi hơi sốt ruột. Cậu nhanh chóng mở máy tính, nhập số Q của đối phương vào khung tìm kiếm.

    Kết quả tìm được là một avatar soái ca bản chibi, nick name cũng chỉ có một chữ: “Phong”.

    Lăng Khả thêm đối phương làm bạn tốt. Tối muộn cùng ngày, Thích Phong đồng ý lời mời kết bạn của cậu.

    Nhất thời, Lăng Khả cảm thấy vô cùng vui vẻ. Đang định kích vào biểu tượng avatar của người kia để bắt đầu nói chuyện phiếm, cậu lại đột ngột phát hiện tên của đối phương là màu đỏ, bên cạnh còn có một cái biểu tượng chim cánh cụt tóc vàng (1).

    (1) Biểu tượng chim cánh cụt thường: QQ thường; Chim cánh cụt tóc đỏ: QQ VIP; Chim cánh cụt tóc vàng: QQ SVIP. Hình minh họa ở ĐÂY nha.

    — Đó là dấu hiệu và màu sắc của “hội viên VIP”.

    Trong nháy mắt, bên tai Lăng Khả vang lên lời “dạy bảo ân cần” của cha mẹ mình năm ấy. Cậu không muốn để ý tới, nhưng lại không biết phải làm sao. Dường như có một sức mạnh đang cố gắng tách cậu và Thích Phong ra để dựng lên một bức tường bằng sắt thép ở chính giữa.

    Lăng Khả do dự bấm vào biểu tượng avatar để bắt đầu cuộc nói chuyện với người nọ, bỗng chốc lại bị hình ảnh siêu ngầu trên QQ Show (2) của đối phương thu hút.

    (2) Nguyên văn là QQ秀: một hệ thống thiết lập hình tượng cá nhân, cho phép người dùng có thể tùy ý xây dựng hình tượng chibi của mình cũng như cảnh nền đằng sau. Hình minh họa ở ĐÂY.

    Mũ đẹp, kính râm đen, thời trang hợp mốt, cảnh nền bắt mắt và huyền ảo… ngay cả bộ quần áo kia thôi cũng đã tốn không ít Q tệ rồi.

    Nhưng đối với Thích Phong mà nói, những thứ này không có nghĩa lý gì. Bởi vì cậu ta là VIP kim cương đỏ (3), đương nhiên có thể mặc tất cả quần áo trong thương thành mà không cần tốn phí.

    (3) VIP kim cương đỏ: là dịch vụ cao cấp nhất của của QQ show, phí 10 nguyên/tháng. Kiểu như trọn gói VIP thích mặc cái gì thì mặc cái đó vậy.

    Sự chênh lệch như lòng sông với mặt biển bất thình lình nhảy ra trước mặt làm Lăng Khả cảm thấy hơi phiền muộn. Hai tay đặt trên bàn phím thoáng dừng trong chốc lát, cậu đang cân nhắc xem nên bắt chuyện với Thích Phong như thế nào.

    — Chào, tớ là Lăng Khả.

    — Còn nhớ tớ không?

    — Tớ cùng thi dương cầm cấp tám với cậu năm ngoài đó…

    Cuối cùng, Lăng Khả không gõ những câu đã nghĩ trong đầu ra. Bởi vì cậu sợ đối phương đã quên mất mình rồi. Dù sao cũng đã một năm trôi qua, cậu thực sự không dám chắc, cái người có duyên gặp gỡ một lần trong phòng chờ thi của học viện Âm nhạc kia vẫn nhớ đến mình. Lúc ấy toàn thân cậu đều là mồ hôi, liệu có thể lưu lại được bao nhiêu ấn tượng tốt đẹp đối với Thích Phong chứ.

    Nếu hôm nay không phải bỗng nhiên thu dọn nhạc phổ, cậu cũng đã sớm quên mất Thích Phong rồi.

    Lại nói, cho dù không quên, liệu giữa hai người bọn cậu có thể tán gẫu cái gì?

    Thật lòng, cậu không phải một người chủ động trên phương diện xã giao. Loại tính cách thân thiện cởi mở trời sinh giống như Thích Phong, chỉ sợ cả đời này Lăng Khả cũng không học theo được. Cho nên, nếu chuyện này phải bắt đầu từ phía cậu, so ra cũng không đơn giản hơn lên trời là bao nhiêu.

    Mà trong lúc Lăng Khả đang rối rắm, Thích Phong cũng không gửi một tin nhắn nào sang. Điều này làm cho cậu càng thêm lo lắng – bình thường khi có người xa lạ thêm bạn tốt mình, bất kể thế nào, sau khi thêm cũng nên chào hỏi hoặc làm quen một chút chứ? Cái gì cũng không biết đã đồng ý yêu cầu, tiếp đó cũng chẳng thèm quan tâm, không phải rất tùy tiện hay sao?

    Lăng Khả càng nghĩ càng xấu hổ. Cuối cùng, cậu đã không có dũng khí “làm quen” nữa.

    — Hay là thôi.

    — Có nói chuyện cũng không chắc đối phương sẽ nhớ ra.

    — Cứ như vậy đi.

    Lăng Khả treo QQ, mở trạng thái invisible. Sau khi lướt web một lát, khi cậu quay lại xem avatar của Thích Phong thì đối phương đã offline rồi.

    Trong lòng cậu dâng lên một chút mất mát, nhưng sau đó lại giống như được giải thoát mà lặng lẽ thở phào một hơi.

    Nhìn chằm chằm cái đầu người màu xám mấy giây, Lăng Khả chậm rãi di chuột sang bên cạnh biểu tượng của đối phương… Sao năm cánh màu vàng.

    Năm ấy, “Qzone” vẫn là một mạng xã hội cực kỳ phổ biến.

    Hầu hết những đứa nhỏ tầm tuổi như Lăng Khả đều có Qzone của riêng mình. Lúc nhàn rỗi không có việc gì làm, chẳng phải bọn chúng vẫn thường viết vài dòng nhật kí, đăng vài tấm ảnh chụp lên trên đó hay sao? Lại up mấy bài lên Qmusic (4) thể hiện cá tính riêng, vậy thì cái trang cá nhân con con đó chính là mặt tiền của một người ở trên internet rồi.

    (4) Qzone, Qmusic đều là sản phẩm của công ty Đằng Tấn. Qzone là mạng xã hội tương tự Zing me, Qmusic là một sản phẩm internet phục vụ âm nhạc tương tự Zing mp3 vậy. Khi người dùng thao tác trên Qmusic thì tin tức sẽ cập nhập tự động lên Qzone, cũng như khi up, like tạo playlist trên Zing mp3 thì nó sẽ cập nhật lên Zing me vậy đó.

    Qzone cũng là căn cứ bí mật để bạn mạng xem tin tức cá nhân của nhau. Người có thể được hoan nghênh ở chỗ này, trong hiện thực thường sẽ không quá kém xã giao hoặc là bộ dạng quá xấu.

    Lăng Khả cũng có một cái Qzone, nhưng nội dung trên đó phần lớn là ảnh chụp hoạt động lớp hoặc một ít thông báo từ phía bạn bè, cậu rất ít khi tự mình up tin.

    Ai cũng thích nhòm ngó chuyện của người khác, Lăng Khả không phải là ngoại lệ. Nhưng việc này, khi Thích Phong đang online cậu không dám, ngay cả bắt chuyện làm thân cũng chẳng dám luôn. Chung quy, cậu vẫn cảm thấy, giáp mặt mà nhảy vào xem tin tức của người ta thì hơi bị cùi.

    Bây giờ Thích Phong đã off, cậu quyết định chạy qua nhòm một cái, xong sẽ lặng lẽ rời đi. Như thế, Thích Phong cũng không biết là cậu đã tới.

    Nghĩ sao làm vậy, Lăng Khả liền click vào biểu tượng ngôi sao kia.

    Tốc độ mạng rất chậm. Sau khi đợi hơn mười giây, trang cá nhân của đối phương mới hiện ra – không yêu cầu mã truy cập (5). Trái tim Lăng Khả bỗng dưng nhảy nhót chẳng rõ lý do.

    (5) Qzone cho phép viết nhật kí, up hình ảnh cá nhân, để bảo mật trong trường hợp không muốn người lạ xem được, người dùng có thể chọn phương pháp mã hóa. Khi ấy, chỉ có những người có mã (tương được với quyền truy cập) mới xem được.

    Trang cá nhân của Thích Phong có hình chibi đặc trưng của Qzone chào đón. Đó là một cậu bé đang ngắm sao trời, xung quanh có những chiếc chuông gió đong đưa, trông qua thực là đẹp mắt.

    Lăng Khả tìm tai nghe đeo lên. Không đợi cậu kịp phản ứng, những tiếng dương cầm đứt quãng đã tràn thẳng vào lỗ tai. Ting ting tang tang, âm thanh giống như muốn đập vỡ một cái gì đó, cứ thế tập kích màng tai và đại não của cậu.

    Hình ảnh trên trang thay đổi. Chỉ thấy bé trai chibi ban đầu xuất hiện trong một nghĩa địa Tây Âu giữa màn đêm. Nó giang ba đôi cánh của Đọa thiên sứ (6), đứng trên một tấm bia mộ, trông qua có vẻ vô cùng cao ngạo.

    (6) Đọa thiên sứ Lucifer có 6 cánh: Click vào ĐÂY để xem hình minh họa.

    Từng cái lông chim trắng muốt rơi từ trên xuống. Khung trang trí xung quanh còn nhấp nháy ánh sáng màu xanh, phối hợp với tiết tấu rơi của lông chim, lúc mờ lúc tỏ…

    Kéo chuột xuống, bên dưới còn có một dòng chữ không hẳn là thơ —

    Hại người, hại mình, đau đớn;

    Không ai thấu được ý Thần;

    Sông băng, thiếu niên gào khóc;

    Tình yêu, bí mật, mũi tên;

    Thiên sứ, cuối cùng sa ngã;

    Vùi mình lòng đất, bất tỉnh triền miên.

    Mấy chữ này được thiết lập dạng nhấp nháy, trên nền đen của trang cá nhân cứ chợt tắt rồi lại chợt lóe lên…

    Có lẽ phải rất nhiều năm sau, Lăng Khả mới hiểu được thứ trước mắt mình đây ngốc nghếch đến nhường nào.

    Nhưng lúc này cậu vẫn chưa phát hiện, ngược lại còn bị hình ảnh trước mắt làm cho chấn động hoàn toàn.

    Nghe tiếng dương cầm như nổ trong tai, nhìn đống lông chim rơi lả tả trên màn hình, lại đọc một bài thơ hoàn toàn xa lạ, Lăng Khả chỉ cảm thấy, chủ cái Qzone này… Quá… quá, con, mẹ, nó, ngầu.

    Nhìn kỹ thêm một chút, bên cạnh cái tên Qzone “Phong の Dự” của đối phương cũng có một biểu tượng kim cương, lại VIP!

    Lăng Khả không tin tà thuật, nhưng sau khi xem trang cá nhân của Thích Phong xong, bỗng dưng cậu có cảm giác mình bị một chuỗi kim cương lấp lánh đủ sắc màu làm chói mù con mắt.

    … Đậu má… Đúng là ngầu không ai bì kịp!

    Khoảng cách giữa cậu và Thích Phong không chỉ đơn giản là một vách tường.

    Mà bọn cậu cách nhau cả một dải Ngân Hà đầy kim cương rực rỡ.

    Lăng Khả mở nhật ký và album ảnh của đối phương. Số lần cập nhật không nhiều lắm, nhưng lượng tương tác lại không hề ít. Gần như mỗi một bài viết đều có đến mấy trăm lượt đọc và mấy chục phản hồi. Tin nhắn để lại trên Qzone và lượt xem album càng không cần phải nói, vài phút trước cũng mới có bạn mạng ghé thăm.

    Hiện giờ, thống kê Qzone của Thích Phong ngang ngửa với những bài báo hot. Xem ra, người này cũng là một “hot face” trên mạng nha.

    Đối với loại người có cái Qzone mấy trăm năm không ai ghé thăm như Lăng Khả, Qzone của Thích Phong quả thực là một thứ vô cùng hiếm lạ.

    Lăng Khả lau mồ hôi vã ra trên trán. Cuối cùng hiểu được vì sao đối phương đồng ý lời mời kết bạn của mình xong lại chẳng chút bận tâm. Có lẽ mỗi ngày người thêm cậu ta làm bạn tốt, để ý đến Qzone của cậu ta rất rất nhiều, làm sao Thích Phong có thời gian nói chuyện với từng người?

    Hot face ấy mà, thực sự là rất bận.

    Đã mở ra rồi, Lăng Khả dứt khoát xem tất cả những bài Thích Phong đã cập nhật trên Qzone một lượt.

    Nhật ký phần lớn là chuyển tiếp canh gà tâm linh (7) hoặc một vài triết lý kinh điển linh tinh gì đó. Thích Phong rất ít khi tự đăng bài. Mà cách phân biệt tốt nhất chính là, những ngày cậu ta viết đều có lượng tương tác cao hơn cả.

    (7) Canh gà tâm linh: những lời mềm mại ngọt ngào, mang tính chất động viên an ủi tâm hồn.

    Có một ngày tiêu đề là “Phiền muộn”, nội dung chỉ có mấy chữ: “Phiền, phiền, phiền muốn chết… Hy vọng Trái Đất nổ tung, bùm! Tận thế! Tất cả đều biến mất! Tạm biệt!”

    Lăng Khả bật cười. Khi cậu phiền muộn đến mức mong muốn Trái Đất diệt vong, cũng không viết lên mạng một cách trắng trợn giống như người kia vậy.

    Bình luận bên dưới đều là an ủi của bạn mạng.

    Căn cứ vào sự hiểu biết của Lăng Khả, bình thường, tám mươi phần trăm người bình luận trên Qzone đều là bạn học.

    Tuyết Nhi: “Sao vậy? Nói chuyện phiếm một lát đi nà.”

    Truy Phong Thiếu Nữ: “Lúc buồn hãy nghe ca nhạc.”

    Ức Tử Diệp: “Ngủ một giấc là sẽ vui hoy. [ thè lưỡi ] ”

    Thiên Sứ Bóng Đêm: “Nếu tận thế đến cậu cũng sẽ biến mất, không muốn cậu biến mất đâuuuuu.”

    Ựa, một đống bình luận để lại đều là nick name và avatar của con gái, còn có những dòng tin mang theo cảm giác mờ ám nữa.

    Lăng Khả không cảm thấy hâm mộ, chỉ thầm cảm khái một chút mà thôi, đúng là tên Thích Phong kia rất được hoan nghênh.

    Còn có một ngày có tiêu đề là “Vô đề” được ghim lên trên cùng của nhật ký. Bên trong cũng chỉ có duy nhất một câu: “Thiên sứ bị vứt bỏ, dù cánh vẫn trắng bóc, nhưng đã biến thành một thứ khác rồi: Tử thần.”

    Bạn mạng bình luận cả một đống. Có người trực tiếp hỏi Thích Phong có ý gì, lại có người thắc mắc có phải cậu ta so sánh mình với Tử thần hay không. Ngoài ra, còn có đủ loại lý giải khác nữa, nhưng Thích Phong hoàn toàn không để ý tới.

    Cậu ta chỉ trả lời bình luận của một người có ID là “Dạ Thần Nguyệt”.

    Bởi vì người kia để lại hai chữ: “Thơ hay.”

    Thích Phong phản hồi bằng một cái mặt cười nhe răng.

    Lăng Khả giật giật khóe miệng. Một câu có thêm vài cái dấu phẩy đã được gọi là thơ sao?

    Ầy, cao cấp quá, cậu xem không hiểu. Vẫn nên ra xem ảnh chụp thì hơn.

    Album phong phú hơn so với nhật ký nhiều. Lăng Khả xem từng tấm một, rốt cuộc biết được “trường Quốc tế Đức Âm” là cái dạng gì.

    Thích Phong đăng không ít ảnh trường học của cậu ta, có sân thể dục, phòng học, phòng vẽ, phòng đàn… Đúng là điều kiện tốt hơn trường của Lăng Khả nhiều lắm!

    Sân thể dục của trường cậu ta lót thảm cao su, còn có sân bóng rổ độc lập và bể bơi nữa. Thích Phong thích thể dục thể thao, cũng thích chụp ảnh khi đang vận động. Những bộ môn như là đấu kiếm, chơi tennis, đánh golf này nọ, trước giờ Lăng Khả đều chưa có cơ hội thử qua.

    Trường học của cậu ta có nhà kho, điều hòa, giá sách công cộng. Mỗi người đều có một cái bàn học mới tinh. So với những cái bàn đã bị bào mòn đến gần như không còn góc nhọn trong trường Lăng Khả thì đúng là vô cùng khác biệt.

    Còn có ảnh chụp nhà Thích Phong nữa. Lăng Khả chắp nối mấy tấm ảnh với nhau, thấy nhà đối phương có sân, có cửa sắt, còn có gian phòng tường kính rực rỡ ánh mặt trời. Có lẽ là một cái biệt thự. Trong album có rất nhiều ảnh chụp của một con cún. Bộ dạng nó rất đáng yêu, không biết có phải là chó Thích Phong nuôi hay không nữa.

    Ngoài số đó ra, còn lại đều là ảnh chụp của Thích Phong.

    Tấm ảnh hấp dẫn Lăng Khả đầu tiên chính là ảnh chụp trên sân khấu. Nguyên nhân không gì khác ngoài lý do bộ đồ diễn mà Thích Phong mặc trên người vô cùng quen mắt. Trong ảnh, cậu ta ngồi trên bục cao, chơi đàn với một vẻ mặt cực kỳ chăm chú, trông qua rất giống một hoàng tử nhỏ.

    Sau một năm xa cách, khuôn mặt đầy nhiệt tình của thiếu niên kia lại hiện ra trong trí nhớ của Lăng Khả một lần nữa, thậm chí còn vô cùng sống động.

    Lăng Khả ngẩn người trong giây lát. Nhìn xuống bên dưới, cậu liền thấy ảnh chụp Thích Phong mặc quần áo bóng rổ. Chỉ thấy đối phương quay mặt về phía ống kính, một tay ôm bóng, một mắt mở to một mắt nháy lại, hình như đang đá lông nheo thì bị người khác chụp hình. Bộ dáng lưu manh kia của cậu ta, có thể nói là vô cùng thuần thục.

    Cảnh tượng kia bị chụp liên tiếp hai lần. Ảnh tiếp theo, Thích Phong giơ một tay lên, làm chữ V với ống kính, cười đến là đẹp trai lai láng.

    Tim Lăng Khả bỗng đập nhanh không rõ lý do…

    Thật lâu sau khi tắt web, trong đầu cậu vẫn còn tràn đầy hình ảnh của Thích Phong.

    So với ký ức một năm về trước, hình tượng của Thích Phong bây giờ đã sinh động như một bức ảnh ba chiều.

    Nhưng sau khi biết đối phương là VIP mình đầy kim cương, còn được hoan nghênh như thế, Lăng Khả lại càng không có dũng khí làm thân.

    Không phải cậu sợ, mà là cậu vốn đã rất ngại xã giao. Tính cách này giống như một chút kiêu ngạo đã sớm ngấm vào xương tủy của cậu vậy.

    Lăng Khả cứ cảm thấy, bất kể mình nói cái gì, cũng đều giống như thấy người sang vội vàng bắt quàng làm họ.

    Khi rời khỏi Qzone của đối phương, cậu còn không quên xóa bỏ lịch sử ghé thăm của mình, tiếp tục duy trì sự “trong sạch” giữa hai người.

    Lăng Khả không ngờ, một bước giật lùi này đã khiến cậu và Thích Phong không qua lại suốt năm năm.

    Từ ngày đó, Qzone của “Phong” đã thành nơi mà cậu lặng lẽ đặt chân lên vô số lần.

    Mà đối với Thích Phong, chẳng qua cũng chỉ là trong danh sách bạn tốt nhiều thêm một fan cương thi dùng avatar hệ thống mà thôi.

    Chương 3: Biểu diễn năng khiếu

    Lăng Khả vốn tưởng mình và Thích Phong là hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau. Chẳng ngờ, không bao lâu sau, cậu lại gặp Thích Phong một lần nữa.

    Sau khi Lăng Khả thêm QQ của Thích Phong chừng bốn tháng, đài truyền hình thành phố tổ chức một cuộc thi năng khiếu của học sinh tiểu học. Bọn họ mời các trường tiểu học trong khu vực đề cử học sinh tới tham gia. Nhóm học sinh trúng tuyển chẳng những được biểu diễn trong chương trình chào năm mới của đài truyền hình thành phố, mà còn có cơ hội được bồi dưỡng thành MC nhí nữa.

    Người ta vẫn nói, muốn nổi tiếng phải tranh thủ bồi dưỡng từ lúc bé. Những bậc phụ huynh hy vọng con em mình phát triển trên phương diện này, vừa nghe tới hoạt động ấy thì đều vô cùng phấn khởi. Mà thầy cô giáo ở trường cũng rất chú trọng vào cuộc thi. Dù sao thì, việc học sinh được lên TV cũng khiến tên tuổi của trường được nhấn mạnh.

    Lăng Khả là học sinh duy nhất học dương cầm và vượt qua kỳ thi đàn nghiệp dư trong lớp. Đương nhiên, cậu được trường học đưa vào danh sách đề cử dự thi.

    Nhưng mà nói thật, Lăng Khả không muốn đi. Cậu học đàn vốn không phải để biểu diễn, cũng rất sợ việc phải bước lên sân khẩu. Song ba mẹ Lăng lại cảm thấy, nếu đã đủ điều kiện báo danh, vậy cũng đừng phí hoài cơ hội. Cho dù không được chọn, trải nghiệm một chút cũng không tồi.

    Nửa tháng sau, Lăng Khả liền cùng ba bạn học khác đi tới đài truyền hình.

    Trong ba người kia có một nữ sinh học múa ba lê, một nữ sinh kéo đàn nhị (1), và một nam sinh hát Bel canto (2).

    (1) Đàn nhị: là nhạc cụ thuộc bộ dây có cung vĩ, do đàn có 2 dây nên gọi là đàn nhị. Hình minh họa ở ĐÂY.

    (2) Bel canto là thuật ngữ chỉ phong cách hát ở Ý. Nó bắt đầu xuất hiện vào thế kỷ 17, phát triển mạnh mẽ nhất vào thế kỷ 19. Nghe thử ở ĐÂY nha :v.

    Nữ sinh múa ba lê là hoa khôi của trường bọn họ. Cô bé cao hơn Lăng Khả một chút, thường xuyên làm MC trong các hoạt động văn nghệ lớn nhỏ của trường. Ngoại hình ưa nhìn lại khéo ăn khéo nói, cho nên cô bé khá coi trọng cơ hội này. Tuy không đến mức bắt buộc phải trúng tuyển, nhưng so với bọn Lăng Khả thì cô bé có quyết tâm cũng như tự tin hơn nhiều.

    Ba người đến đài truyền hình thì lập tức được sắp xếp để tiến hành vòng phỏng vấn thứ nhất. Người phỏng vấn họ chính là những MC thường xuyên xuất hiện trên TV. Đối với những học sinh chưa từng tiếp xúc với các ngôi sao của làng giải trí mà nói, đây đúng là một sự kiện cực kỳ đáng để vui mừng.

    Có vài học sinh đã phỏng vấn xong tiết lộ cùng bọn họ rằng, mấy MC kia chỉ trò chuyện đơn giản thôi, hoàn toàn không có gì khó khăn cả.

    Đến lượt Lăng Khả. Cậu ôm tâm tình thấp thỏm mà đi vào phòng phỏng vấn số hai. Khi bước vào, cậu lướt qua một cô bé nhìn rất là xinh đẹp. Chỉ thấy hai mắt đối phương đỏ hoe, cổ họng còn bật ra những tiếng nức nở, hình như là đang khóc.

    Lăng Khả nao nao trong lòng, chậm rãi đi vào bên trong. Chỉ nghe nhân viên đài truyền hình ở phía đối diện lắc đầu nói: “Đáng tiếc, bề ngoài rất tốt, nhưng tố chất tâm lý lại quá kém.” Người nọ thấy Lăng Khả bước vào, lập tức kìm cho giọng mình nhỏ lại.

    Trong nháy mắt, trái tim Lăng Khả bắt đầu đập với một tốc độ kinh hoàng. Cậu hiểu được rằng, tuy chỉ nói chuyện vài câu với người phỏng vấn, thế nhưng trong quá trình ấy, những học sinh không có ngoại hình đạt tiêu chuẩn, hoặc là khả năng ứng đối không đủ mạnh sẽ bị đào thải trước tiên.

    Sau khi hiểu được điều này, Lăng Khả liền biết loại người ít nói, ngại xã giao như mình chắc chắn là toi rồi.

    Cậu đang định ngồi xuống, bỗng một người phụ nữ xinh đẹp mặc đồ công sở màu trắng từ một phòng phỏng vấn khác đẩy bước cửa vào: “Lý Hiên, đến người thứ mấy rồi?”

    Người tên là Lý Hiên lập tức nắm bắt thời cơ, nói: “Ôi chao, chị Khương, còn ba bốn người nữa, sắp xong rồi, đúng lúc chị ở đây, mau giúp em phỏng vấn một lát, em muốn đi toilet.”

    Người phụ nữ bất đắc dĩ mà nở nụ cười, nói một câu “Đi đi” rồi liền nghiêng mình bước vào, thay thế vị trí của nam MC khi nãy.

    Lăng Khả nhìn người phụ nữ, trong lòng hơi kinh ngạc. Cô là Khương Oánh – người dẫn chương trình trên lênh Kinh tế và Chính trị của đài truyền hình thành phố. Mỗi ngày ba Lăng đều xem kênh này, cho nên Lăng Khả vừa liếc mắt một cái đã nhận ra đối phương ngay.

    Lần này được nhìn tận mặt, Khương Oánh hấp dẫn hơn so với lúc xuất hiện trên TV nhiều, cũng có khí chất nữa. Nhưng Lăng Khả không có lòng dạ để thưởng thức người đẹp, cậu đã lo lắng đến mức vã đầy mồ hôi rồi.

    “Bạn nhỏ, nhìn cháu có vẻ rất bình tĩnh nha.” Khương Oánh mỉm cười với cậu, xong mới cúi đầu mở hồ sơ ghi danh ở trên mặt bàn.

    Lăng Khả: “…” Bình tĩnh? Đùa cái gì vậy! Khương Oánh không nhìn ra nội tâm đang như sông cuộn biển gầm của cậu hay sao?

    Cậu buông lỏng bàn tay đã phát run, nhẹ nhàng đặt trên đầu gối, cố gắng đè thấp giọng, nói: “Cô Khương, cháu không bình tĩnh lắm đâu.”

    Khương Oánh mở to mắt đôi mắt đẹp: “Cháu biết cô à?”

    Lăng Khả: “Ba của cháu… thường xuyên xem chương trình Thời sự Tài chính và Kinh tế do cô dẫn.”

    “Cô nói mà, phần lớn các bạn nhỏ đều chỉ biết MC các kênh Giáo dục và Thiếu nhi thôi…” Khương Oánh thuận tay vuốt tóc ra sau tai, cười hỏi, “Cháu tên Lăng Khả đúng không? Cháu nói cháu không bình tĩnh lắm, vậy bây giờ cháu đang nghĩ gì?”

    Đầu óc Lăng Khả vô cùng hỗn loạn, căn bản không có khả năng tự hỏi. Cậu chỉ có thể trả lời theo bản năng: “Cháu đang nghĩ… Có khi nào ba cháu sẽ rất ghen tị với cháu không.”

    Khương Oánh: “Hửm? Vì sao?”

    Lăng Khả: “Ngày nào ba cháu không xem chương trình của cô thì ngày đó ba liền trằn trọc khó lòng an giấc, mẹ cháu hay nói đùa rằng cô là người tình trong mộng của ba… Bây giờ cháu được gặp cô, nếu ba cháu biết…”

    Lăng Khả càng nói càng xấu hổ. Lúc này, cậu chỉ hận không thể cho mình một cái bạt tai – thằng ngốc nhà mi đang nói cái mạ gì đó!

    Nhưng không ngờ, những lời nói “ngay thẳng” không qua đại não của cậu lại khiến Khương Oánh cười vang.

    Cô vừa cười, vừa tỉ mỉ quan sát diện mạo cậu bé, xong mới nói: “Được rồi, tuổi còn nhỏ mà mồm miệng thật ngọt, có thể nói ra những lời như thế bằng giọng điệu nghiêm túc chẳng hề run sợ đến vậy, nhóc cũng là một nhân tài.”

    Lăng Khả: “? ? ?”

    Nói ngọt? Đây là một từ hình dung cách bản chất con người Lăng Khả rất xa. Nếu ba mẹ cậu ở đây, chính tai nghe được cậu con trai gắn liền với mấy chữ “trầm tính kín miệng” được người ta khen là “nói ngọt”, chắc chắn sẽ phải rửa mắt mà nhìn!

    Khương Oánh nhìn Lăng Khả, hỏi: “Cháu muốn làm người dẫn chương trình sao?”

    Bị đôi mắt như có thể nhìn thấu lòng người của Khương Oánh chăm chú dõi vào, Lăng Khả không thể thốt ra những lời trái với lương tâm. Cậu thành thật đáp: “Không ạ.”

    Khương Oánh nhướng mày: “Ồ? Vậy cháu tới đây làm gì?”

    Lăng Khả nghĩ nghĩ, lại nói: “Dạ là… để rèn luyện một chút.”

    Khương Oánh cười cười: “Ừ, trải qua những trường hợp như thế này đúng là rất có lợi đối với cháu.” Nói xong, cô cầm bút lên, đánh một dấu tích trên hồ sơ của Lăng Khả. Xong, cô lại nhìn xuống phần năng khiếu biểu diễn của đối phương, thuận miệng hỏi: “Cháu chơi dương cầm? Chuẩn bị biểu diễn bài gì?”

    Lăng Khả: “《Sonata Ánh trăng》 của Beethoven.”

    Độ khó của nhạc khúc này tương đương với chương trình thi dương cầm cấp chín, nhưng lại có nhiều đoạn trùng lặp với bản 《Sonata C minor 》 cậu chơi lúc thi cấp mười, do đó tập luyện tương đối nhẹ nhàng, cậu đã chuẩn bị khoảng nửa tháng rồi.

    Khương Oánh nói: “Cô cũng có một đứa con trai học dương cầm, tuổi nó cũng ngang ngửa với cháu…” Không nhiều lời nữa, cô để hồ sơ của Lăng Khả sang một bên, nhân tiện bảo: “Vậy, lát nữa cô chờ xem cháu biểu diễn.”

    Lăng Khả không dám tin mà chỉ vào mặt mình: “Cháu… qua vòng một rồi?”

    Khương Oánh “Ừ” một tiếng, vươn tay ý bảo cậu có thể rời đi.

    Lúc đứng dậy, Lăng Khả vẫn mơ màng như lọt giữa sương mù. Đến khi khôi phục tinh thần, cậu lễ phép cúi mình chào người phụ nữ trước mặt, bỗng nghĩ đến cái gì đó, cậu lại mở miệng nói: “Cô Khương, cháu có thể thay ba cháu… xin chữ ký của cô không?”

    Nói xong lời này, mặt Lăng Khả đỏ bừng, dường như chưa bao giờ cậu không biết xấu hổ đến như vậy. Đây hoàn toàn không phải tác phong thường ngày của cậu. Nhưng mà cậu biết, sau khi trở về, kể chuyện mình gặp Khương Oánh cho ba, chắc chắn ba cậu sẽ cằn nhằn.

    Lăng Khả không muốn nói chuyện này với người nhà, nhưng đi phỏng vấn thì chắc chắn phải báo cáo chi tiết. Cậu sợ phiền toái, cho nên trước khi phiền toái tới liền nỗ lực tìm biện pháp giải trừ. Cuối cùng, cậu nghĩ đến việc xin chữ ký của người ta.

    Khương Oánh không bực bội, ngược lại còn vui vẻ mỉm cười. Cô hào phóng tìm một tờ giấy ký cho cậu, vừa kí vừa thấp giọng nói: “Lăng Khả, cô tiết lộ cho cháu một chuyện, phần biểu diễn năng khiếu kế tiếp đã được sắp đặt rồi. Có khả năng sẽ yêu cầu các cháu tìm người ghép cặp, biểu diễn ngẫu hứng.” Dứt lời, Khương Oánh đưa chữ kí cho Lăng Khả, nháy mắt một cái, thần bí nói: “Chuyện này cháu tự biết là được rồi.”

    Lăng Khả “Dạ” một tiếng rồi nói cảm ơn. Mãi đến khi ra khỏi phòng phỏng vấn, cậu mới kịp phản ứng lời cuối cùng của Khương Oánh có ý nghĩa gì – Cậu được báo trước quy tắc của phần thi kế tiếp!

    Ôi trời, cậu được quý nhân phù trợ rồi sao?

    Lăng Khả thầm kích động trong lòng. Nhưng phấn khởi không được bao lâu, cậu liền nghe được một tin xấu: ba bạn học cùng trường tới tham dự cuộc thi với cậu đều bị loại!

    Lăng Khả vô cùng khiếp sợ. Nếu nữ sinh kéo đàn nhị và nam sinh hát Bel canto bị loại, cậu cũng không quá bất ngờ. Nhưng chị gái ba lê khóa trên là người có tố chất tốt nhất trong bốn người bọn cậu, tại sao lại không qua?

    Cô bé đàn chị đỏ hoe vành mắt, nói: “MC kia bảo chị đọc diễn cảm bài “Hoa Mộc Lan từ” (3). Bài này chị học từ hai năm trước, đã sớm quên rồi, chị không đọc nổi.”

    (3) Từ: văn vần, một thể loại văn học cổ điển Trung Quốc.

    Lăng Khả nhớ tới những vấn đề mà Khương Oánh đã hỏi mình, lại hỏi đàn chị: “Chú ấy có hỏi chị muốn làm người dẫn chương trình hay không không?”

    Cô bé kia gật gật đầu. Xem ra, cô đã phải chịu đả kích rất lớn, có lẽ căn bản không ngờ một người báo danh thi múa ba lê như mình sẽ gặp phải vấn đề hóc búa như vậy.

    Lăng Khả đã hơi hơi hiểu được. Nếu đàn chị cùng trường trả lời “Muốn”, vậy yêu cầu của người phỏng vấn đối với cô cũng sẽ không chỉ gói gọn trong năng khiếu của cô. Một học sinh có dã tâm vượt lên trên những người khác để trở thành MC nhí của đài truyền hình thành phố, bất kể năng lực ứng phó tại hiện trường hay là bản lĩnh văn hóa đều cần được khảo sát, đúng không?

    Đàn chị hỏi Lăng Khả: “Em thế nào?”

    Hai người còn lại cũng nhìn về phía cậu. Dường như họ đều rất nghi ngờ, không biết cái tên nổi tiếng kiệm lời này làm sao có thể thi qua.

    Lăng Khả cũng không biết nói sao nữa… Xem ra không phải cậu gặp được quý nhân, mà chính là chó ngáp phải ruồi đi.

    Trả lời qua loa có lệ xong, Lăng Khả âm thầm thở dài một hơi. Bây giờ, dù cậu được Khương Oánh tiết lộ tin tức phần thi sau thì cũng chẳng có tác dụng chó gì. Không chỉ bởi vì cậu đơn thương độc mã, mà là vì vòng thi thứ hai sắp sửa bắt đầu rồi, bên tay cậu không có dương cầm, dù tìm được người hợp tác cũng không có thời gian luyện tập.

    Cho nên, tác dụng lớn nhất của tin tức này chẳng qua là giúp cậu chuẩn bị tâm lý trước khi thi thôi.

    Bởi vì Lăng Khả còn phải tham gia vòng hai, nên ba người khác quyết định ở lại, thay mặt trường học cổ vũ “người sống sót” duy nhất của trường mình.

    Bốn mươi học sinh vượt qua vòng một được gọi tới một phòng đa chức năng. Khi người chủ trì công bố quy tắc của vòng thi thứ hai, quả nhiên, cả căn phòng trở nên hỗn loạn. Những người quen biết lẫn nhau rất dễ ghép đôi. Mà loại sợ giao tiếp giống như Lăng Khả đây, chỉ có thể đứng ngốc trong góc chờ người tới bắt chuyện với mình.

    Hình như vận may của cậu đã tiêu hao hết từ vòng thi thứ nhất rồi, cho nên từ đầu tới đuôi cũng chỉ có một nam sinh gõ phách (4) kể chuyện cười chạy tới hỏi cậu thi gì. Sau khi biết cậu thi dương cầm, bọn họ đều thất vọng mà xoay người bước đi.

    (4) Gõ phách: cái nhạc cụ cổ được làm từ 5 miếng gỗ, gõ nó kêu cách cách cách, vừa đánh cái này vừa kể chuyện. Mọi người xem hình để dễ hình dung nha. Hình ĐÂY. Còn đây là Video cho ai muốn nghe thử nạ.

    Đúng vậy, đàn dương cầm và gõ phách… ngẫm lại thực sự rất xa xôi.

    Cuối cùng dư lại năm người, nam sinh gõ phách và Lăng Khả đều nằm trong số đó. Giờ phút này, thậm chí Lăng Khả còn có ý muốn tặng suất của mình cho nữ sinh kéo đàn nhị. Dù sao đàn nhị phối với gõ phách cũng coi như xứng đôi đi.

    Sau khi nghe người chủ trì vô tình nói một câu “không tìm được đối tác thì sẽ trực tiếp bị loại”, ngoại trừ Lăng Khả ra, bốn người còn lại đều bước lên. Không ai muốn bỏ qua cơ hội trước mắt cả, nên chẳng cần biết năng khiếu của đối phương là gì đã vội vàng ghép thành cặp trước.

    Người chủ trì nhìn về phía Lăng Khả đang đứng một mình: “Chỉ còn một mình cháu thôi à?”

    Lăng Khả: “…”

    Hắn tỏ vẻ nuối tiếc, đang chuẩn bị đưa ra phán quyết cuối cùng thì Khương Oánh đi vào. Cô đảo mắt nhìn qua một vòng, thấy Lăng Khả đứng một mình, trên mặt không khỏi lộ ra vài phần kinh ngạc.

    Trước khi người chủ trì lên tiếng, cô nhanh chóng đưa ra quyết định của mình, mở miệng nói: “Thầy Vương, lại đây một chút.”

    Người chủ trì đi tới. Khương Oánh ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói vài câu. Hắn vừa nghe vừa liếc nhìn Lăng Khả, cuối cùng quay lại vị trí của mình, bảo: “Cháu ở lại đây đi, chờ thi cuối cùng.”

    Lăng Khả: “…”

    Mọi người xung quanh đồng loạt quay đầu, dùng ánh mắt “tên kia có ô dù” để bắn phá Lăng Khả, gần như muốn đục thủng mấy cái lỗ trên thân thể cậu.

    Chương 4: Phối hợp hoàn mỹ

    Lăng Khả ngồi ở phía cuối phòng đa chức năng với một tâm lý vô cùng thấp thỏm. Lúc này, các tài năng nhí khác đã ghép thành từng đôi, lần lượt lên sân khấu biểu diễn. Có cặp phối hợp tốt đến mức ai cũng phải vỗ tay khen ngợi, mà cũng có đôi lộn xộn đến buồn cười.

    Kết quả cuộc thi được MC công bố ngay sau khi thí sinh biểu diễn. Người phát huy không tốt sẽ không có cơ hội thứ hai mà trực tiếp bị loại luôn. Nói chung là, tàn khốc đến mức người ta phải thổn thức.

    Có một đôi trai gái ghép cặp biểu diễn ca hát và diễn thuyết. Thế nhưng, bạn gái trong đội không đủ thực lực, liên tục làm sai kéo cả bạn trai chết chùm. Khi MC công bố hai người bọn họ đồng thời bị loại, cậu nhóc kia không chịu nổi mà lên tiếng kháng nghị: “Cháu cảm thấy như vậy không công bằng!”

    Nam MC được Khương Oánh gọi là “Thầy Vương” hỏi: “Không công bằng ở chỗ nào?”

    Cậu bé căm giận nói: “Nếu bắt cặp với người khác, có thể cháu đã làm tốt hơn.”

    Cô bé thi cùng cũng cảm thấy áy náy, cúi đầu, vẻ mặt như sắp sửa khóc lên.

    Các bạn nhỏ ngồi dưới sân khấu cũng thì thầm to nhỏ, hình như là đồng tình với cậu bạn vừa thi kia. Chẳng ngờ, thầy Vương lại gọi một thanh niên đứng cạnh MC bước lên phía trước, bảo đối phương phối hợp biểu diễn với cô bé đang chực khóc kia. Người nọ chính là Lý Hiên – MC vốn tiến hành phỏng vấn Lăng Khả nhưng lại bất chợt đòi đi toilet.

    Lý Hiên lên sân khấu, nói với cô bé: “Đừng lo, chúng ta tùy tiện nói một đoạn.”

    Cô bé vốn hơi mất tự nhiên, nhưng sau khi được Lý Hiên dẫn dắt thì đã dần bình tĩnh lại. Hai người một tung một hứng, thế mà lại rất cuốn hút người nghe. Đến khúc cuối, cô bé còn liên tục bắn ra những câu cực kỳ ấn tượng.

    Trong khoảng thời gian chưa tới năm phút đồng hồ, Lý Hiên đã xuống sân khấu. Cậu bạn vừa rồi đứng một bên quan sát toàn bộ quá trình với vẻ mặt vừa hâm mộ lại vừa xấu hổ, nhưng phán quyết dành cho nó còn chưa kết thúc.

    Thầy Vương gõ gõ đầu bút xuống mặt bàn, cười mà như không cười, nói với cậu nhóc: “Thấy không? Dẫn chương trình không phải là một người biểu diễn ở trên sân khấu, mà phải chú ý phối hợp. Bạn dẫn của cháu mắc lỗi, cháu không có khả năng ứng cứu, lại còn mặc cho đối phương xấu hổ và lúng túng. Cháu cảm thấy bạn dẫn như thế sẽ làm nổi bật sự ưu tú của cháu sao? Không có đâu, nó chỉ làm lộ ra cái khuyết điểm coi mình là trung tâm của cháu. Đây chính là nguyên nhân chúng tôi loại cháu, còn có ý kiến gì không?”

    Trong đám thí sinh dự thi, đứa lớn nhất cũng chỉ mười bốn mười lăm tuổi. Nghe thầy Vương nghiêm khắc phê bình cậu bé kia thì đều giật nảy cả mình.

    Bọn chúng tài hoa hơn người, chẳng những là kim cương trên tay cha mẹ, mà còn là cục cưng ở trường học của mình. Lại nói, có thể lọt vào vòng này, có ai không phải là rồng là phượng đâu. Vì thế cho nên, chúng chưa từng bị phê bình chẳng chút lựa lời như vậy cũng là chuyện thường tình.

    Sắc mặt cậu bé bị phê bình lúc đỏ lúc trắng. Trong cơn tức giận, nó chạy bình bịch xuống khỏi sân khấu, đầu cũng không quay lại mà xô cửa rời đi.

    Thầy Vương lắc đầu, thở dài: “Không lễ phép gì cả, bị chiều quá hóa hư rồi.”

    Đúng vào lúc ấy, Lăng Khả thấy có mấy cô bé trong tốp thí sinh phát tiếng ồ nho nhỏ.

    Cậu nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy sau khi nam sinh ban nãy chạy đi, lại có một nam sinh khác đi vào từ phía bên ngoài.

    Người nọ mặc một bộ quần áo dạo phố đơn giản, một tay đút túi quần, tay còn lại cầm một chiếc đàn vi-ô-lông. Sau khi vào cửa, cậu ta liền lạnh lùng đảo mắt nhìn quanh một vòng.

    Lăng Khả hơi sửng sốt. Đến khi nhìn rõ cả mặt đối phương, cậu lại ngây ngẩn cả người!

    … Thích Phong?

    Đám nữ sinh ồ lên là bởi vì bộ dạng cậu ta rất đẹp. Dù bên cạnh Lăng Khả là những thiếu niên thiếu nữ ưu tú ngàn tuyển vạn chọn, thế nhưng nếu đem họ ra so sánh với Thích Phong – chẳng những bên ngoài, mà cả khí chất cũng kém xa.

    Có những người không va chạm nhiều, lúc đứng giữa đám đông xa lạ sẽ bắt đầu luống cuống. Lăng Khả chính là một người như vậy. Kể từ thời điểm bước chân vào đài truyền hình, cậu luôn bị vây hãm trong trạng thái tinh thần căng thẳng. Mỗi lần đối diện với người chưa quen, cậu lại cứng người theo bản năng, thậm chí tay chân cũng chẳng biết để đâu cho phải.

    Thế mà, nam sinh vừa vào đây lại hoàn toàn khác biệt. Cậu ta rất ung dung, dù bị nhiều người chú ý, song vẫn không lộ ra một chút bối rối nào. Đó cũng là lý do vì sao khi đối mặt với cậu ta, người khác sẽ có cảm giác bị “kẻ mạnh đột kích”.

    So với người bình thường, Lăng Khả lại càng giật mình nhiều hơn. Cậu hơi cong khóe miệng, chăm chú nhìn vào hình bóng quen thuộc ở ngoài cửa kia.

    Đúng là Thích Phong. Tuy đã một năm rưỡi không gặp mặt, nhưng trong bốn tháng gần đây, Lăng Khả đã lẻn vào “Phong の Dự” không chỉ một lần. Bộ dạng của Thích Phong vốn đã rất xuất chúng, một năm nay, các đường nét không ngừng nảy nở và hoàn thiện thêm, đích thực là càng ngày càng đẹp.

    Trên đời có nhiều người tương đối giống nhau. Nhưng bộ dạng giống như Thích Phong đây, Lăng Khả tin chắc, trên thế giới không còn người thứ hai nữa.

    Khương Oánh đứng lên, trực tiếp vẫy tay ra hiệu cho Thích Phong tới ngồi bên cạnh mình.

    Cảnh tượng này đã giải đáp thắc mắc của một số người. Trong phòng, tiếng thì thầm to nhỏ ngày một nhiều hơn. Bởi vì trong mắt của đám thí sinh, kia rõ ràng là một tên nhóc có “ô dù” khác nữa.

    Nam sinh vừa bị loại kia cũng thật đáng thương. Cậu ta mới ra khỏi phòng thi không đầy một phút, đã bị mọi người hoàn toàn quên lãng vì choáng ngợp trước sự xuất hiện của Thích Phong rồi.

    Có giám khảo hắng giọng một tiếng, ý bảo mọi người trật tự. Sau đó, MC liền gọi nhóm tiếp theo lên.

    Bàn giám khảo là bàn đầu tiên trong phòng, phía trước không có vật cản gì hết. Thích Phong dựa cây vi-ô-lông vào cạnh bàn, biếng nhác vươn tay duỗi người. Xong đâu đấy, cậu ta mới nhìn lên sâu khấu với vẻ mặt khá là lơ đễnh.

    Lăng Khả ngồi ở phía sau, vừa vui sướng lại vừa căng thẳng. Đồng thời, cậu cũng không khỏi tò mò, vì sao Thích Phong lại xuất hiện ở chỗ này.

    Cậu ta cũng tới dự thi sao? Đúng rồi, cậu ta biết đánh đàn… Nhưng vì sao giờ này cậu ta mới đến?

    Nhớ tới thái độ của Khương Oánh đối với Thích Phong vừa rồi, Lăng Khả chợt nghĩ, chẳng lẽ cậu ta quen biết cô Khương? Như vậy, cô Khương giữ mình lại là để phối hợp với Thích Phong sao? Hai người đều chơi dương cầm, bốn tay cùng đánh một lúc hả?

    … Không, Lăng Khả đột nhiên kịp phản ứng. Vừa rồi, hình như Thích Phong cầm đàn vi-ô-lông!

    Cậu nhìn vào bóng lưng của đối phương, vẻ mặt vô cùng khiếp sợ. Thích Phong còn biết chơi vĩ cầm?

    Theo những gì Lăng Khả biết, Thích Phong biết chơi rất nhiều môn thể thao kỳ quái, ngoài ra còn biết vẽ, biết đánh cờ vây, biết làm thơ, biết chơi dương cầm. Hiện tại, người nọ thế mà còn biết chơi cả vi-ô-lông… Tậu má, sao cậu ta có thời gian để học lắm thứ như vậy nhỉ?

    Cái này, cũng quá trâu cmn bò rồi!

    Vừa nghĩ tới có thể mình sẽ phối hợp biểu diễn cùng với Thích Phong, Lăng Khả bỗng cảm thấy tim mình đập dồn dập.

    … Có khi nào Thích Phong nhận ra cậu không?

    Lăng Khả sờ mũi theo bản năng. Nói thật, một năm rưỡi này, cậu không thay đổi nhiều lắm.

    Cấp hai là thời kỳ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh Lăng Khả, bất kể là nam hay nữ đều như có biến hóa từng ngày. Thậm chí, trong lớp cậu còn có một nam sinh cao lên cả tấc chỉ trong vòng một tháng, đích thực so với măng còn mọc nhanh hơn. Nhưng đau đớn thay, dường như tuổi dậy thì của Lăng Khả tới thật muộn, từ khi tốt nghiệp tiểu học cho đến bây giờ, cậu chỉ cao hơn được có ba phân.

    Nghĩ đến chuyện này, không hiểu vì sao cậu lại thấy hơi bực bội.

    Người dự thi không còn nhiều lắm. Khoảng hai mươi phút sau, các tiết mục biểu diễn ngẫu hứng của từng cặp thí sinh đều đã kết thúc.

    Ngoại trừ Lăng Khả.

    Lúc này, thầy Vương mới xoay người lại, nói vọng xuống cuối phòng: “Bạn nhỏ lẻ cặp đâu nhỉ? Cháu lên đây đi.”

    Giữa rất nhiều ánh nhìn vô cùng chăm chú, Lăng Khả chậm rãi đi lên sân khấu. Cậu không dám nhìn thẳng vào Thích Phong, nhưng thông qua khóe mắt, cậu có thể thấy đối phương đang đứng dậy cùng lúc với Khương Oánh. Đến đây thì cậu tin quan hệ giữa bọn họ chắc chắn không tầm thường.

    Lăng Khả đi vào khu vực trước mặt hai người bọn họ. Vài giây đồng hồ vừa qua, cậu còn miên man suy nghĩ, nếu Thích Phong nhận ra cậu thì cậu nên phản ứng thế nào, có nên chủ động giới thiệu về mình đôi chút hay không…

    Thế nhưng, khi vừa ngẩng đầu, Lăng Khả lập tức bắt gặp ánh mắt hồn nhiên và xa lạ của Thích Phong.

    Đúng vậy, giống như lần đầu tiên đối phương nhìn thấy cậu, trong ánh mắt không mang theo chút do dự, tò mò, thậm chí là đánh giá nào.

    Lăng Khả bỗng có cảm giác bị hắt cho một chậu nước lạnh. Chờ mong cùng với bất an ban đầu đã bị dội trôi đến không còn dù là một chút.

    — Thích Phong, quả nhiên đã quên mất cậu.

    Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng lúc thực sự gặp phải cảnh tượng này, Lăng Khả vẫn khó mà chấp nhận được.

    Nhất là sau khi cậu xoắn xuýt nửa ngày vì không biết Thích Phong có nhận ra mình hay không, loại cảm giác khó xử này càng thêm mãnh liệt.

    Lăng Khả ngơ ngác đứng trước mặt Thích Phong, lại nghe Khương Oánh nói: “Nào, hai con, một đánh dương cầm, một kéo vi-ô-lông, phối hợp một đoạn ngẫu hứng đi, cái gì cũng được, cho các con ba phút để chuẩn bị.”

    Thích Phong không nói lời vô nghĩa với Lăng Khả, trực tiếp cầm chiếc vi-ô-lông dựa ở cạnh bàn lên, dùng mắt ra hiệu cho cậu lên sân khấu rồi xoay người đi trước.

    Hành động này rất khác với ấn tượng đầu tiên của Thích Phong ở trong lòng Lăng Khả. Cậu nhớ Thích Phong là người rất nhiệt tình, luôn mang lại cho người khác cảm giác ấm áp như mặt trời giữa trưa hè. Thế nhưng, Thích Phong trước mặt đây lại lạnh như băng. Có vẻ, một năm rưỡi qua đã biến đối phương thành một người hoàn toàn khác.

    Nhưng đáng giận nhất không chỉ là thái độ của Thích Phong, mà là chiều cao của đối phương.

    Khi xem ảnh chụp, Lăng Khả đã lờ mờ đoán được Thích Phong đang cao lên rất nhanh. Nhưng lúc đứng trước mặt đối phương, cậu mới thực sự cảm nhận được sự chênh lệch rõ ràng về tốc độ phát triển giữa cả hai người.

    Thích Phong bây giờ đã cao hơn cậu đến nửa cái đầu!

    Rõ ràng một năm rưỡi trước, bọn cậu còn không chênh nhau nhiều lắm…

    Điều ấy khiến Lăng Khả cảm thấy mình không chỉ lùn hơn người ta về mặt tâm lý, mà đến cả sinh lý cũng thua kém hơn nhiều.

    Trên sân khấu có đàn dương cầm, Lăng Khả trực tiếp đi vòng qua ghế đàn, ngồi xuống. Cậu nghiêng đầu, dùng ánh mắt lạnh lùng không kém để nhìn Thích Phong.

    Lăng Khả biết thái độ của mình sẽ ảnh hưởng đến đối phương, nhưng vẫn không ngăn được cơn giận khó hiểu đang dâng lên trong lòng.

    Nhưng Thích Phong không thèm để ý mà lên tiếng hỏi: “Cậu đánh bài gì?”

    Tiếng nói của thiếu niên mang theo một chút khàn khàn của thời kỳ vỡ giọng.

    Lăng Khả không nhịn được, cố đè thấp giọng mình, đáp: “《Sonata ánh trăng》 của Beethoven.”

    Thích Phong gật gật đầu, đặt đàn vi-ô-lông lên bả vai, nói: “Vậy cậu đánh đi, tôi phối nhạc cho cậu.”

    Cách nói chuyện khách sáo có lệ, khiến người ta vô cùng khó chịu.

    Lăng Khả đưa tay lên, hít sâu một hơi, cố gắng bình tĩnh lại rồi mới đặt xuống phím đàn.

    Giai điệu êm ái nhẹ nhàng tràn ra theo từng bước nhảy của mười đầu ngón tay. Chỉ một lát sau, âm thanh từ chiếc vi-ô-lông của Thích Phong cũng hòa vào. Lăng Khả bị sự phối hợp ăn ý đến bất ngờ này dọa sợ, trong lúc căng thẳng đã đánh sai một hợp âm.

    Thích Phong lập tức dừng lại, tỉnh bơ nhìn cậu, nói: “Lại một lần nhé?”

    Mặt Lăng Khả hơi nóng lên. Sau đó, cậu không dám phân tâm nữa.

    Bắt đầu lại một lần, Thích Phong vẫn kéo vi-ô-lông phối hợp với giai điệu êm ả của dương cầm. Âm thanh hai loại nhạc cụ như sữa chậm rãi đổ vào cà phê, tự nhiên hòa quyện…

    Lăng Khả cảm thấy vô cùng mới lạ. Đây là lần đầu tiên cậu đánh đàn mà có người phối nhạc cho. Thế mà kết quả lại dễ nghe đến lạ.

    Nhưng chút tâm tình tươi sáng này nhanh chóng bị buồn bực trong lòng cậu đè bẹp.

    Khó chịu, thật sự rất khó chịu.

    Thích Phong thậm chí còn không nhớ cậu, tại sao chỉ có một mình cậu là cứ nhớ mãi không quên?

    Chết tiệt… Thật giống như tên ngốc.

    Đột nhiên, Lăng Khả cảm vô cùng may mắn vì mình đã không bắt chuyện với Thích Phong ở trên QQ, cũng cảm thấy mừng vì đã không lỗ mãng gọi tên cậu ta khi nãy.

    Tiếng đàn hài hoa vẫn tiếp tục vang lên, nhưng lòng Lăng Khả lại loạn cào cào.

    Không biết cậu nghĩ thế nào, ngay giây tiếp theo liền trực tiếp đánh sang bài khác mà chẳng hề báo với Thích Phong một tiếng.

    Thích Phong chợt dừng thanh kéo, ngẩn người nhìn Lăng Khả. Nghe một lát, mới hỏi một cách rất không chắc chắn: “… 《Khúc ngẫu hứng》 của Chopin?”

    Lăng Khả hơi nhíu mày, khâm phục lỗ tai của Thích Phong. Nhưng vừa nghĩ tới chuyện đối phương cũng học dương cầm thì cậu không còn cảm thấy ngạc nhiên nữa.

    Đây là bản nhạc phải đánh trong kỳ thi dương cầm nghiệp dư cấp mười. Bốn tháng trước, Lăng Khả còn luyện hơn mười lần mỗi ngày, đánh đến mức thuộc làu làu, nhắm mắt cũng không hề đánh sai.

    “Khúc ngẫu hứng” mở đầu bằng một đoạn cao trào. Các kỹ thuật reo âm (1), rải ngón (2) cùng với việc nhảy độ cao của vài quãng tám có thể giúp cậu trút hết tâm tình của mình lên những phím đàn.

    (1) Kỹ thuật reo âm (kỹ thuật tremolo) trên đàn piano: sử dụng nhiều ngòn đánh nhanh trên cùng 1 phím đàn. Ngón 3 >2>1 ( giữa, trỏ, cái) còn đánh 4 ngón thì đánh 4>3>2>1, cứ thứ tự làm sao cho thật đều đặn. Cái này là kỹ thuật ngón bắt buộc khi học đàn piano.

    (2) Kỹ thuật rải ngón (kỹ thuật arpeggio) trên đàn piano: là kỹ thuật rải hợp âm, ví dụ muốn đánh hợp âm Đô trưởng sẽ thì rải các ngón 5 – 3 – 1 để đánh đồng thời 3 phím Đồ – Mi – Son. Một hợp âm có nhiều thế rải ngón khác nhau, bên trên chỉ là ví dụ.

    Lăng Khả vừa đánh đàn, vừa nghiêng đầu liếc nhìn Thích Phong, trong mắt lộ ra một chút khiêu khích rất trẻ con.

    — Nào nào, cậu có thể chơi phối bản nhạc này cho tôi không?

    — Chẳng phải đã quên tôi rồi à?

    — Tôi cũng sẽ vờ như không biết cậu! Như chưa từng gặp cậu!

    Thích Phong nhíu mày, lại đặt đàn lên vai, bắt đầu đuổi theo tiếng đàn của Lăng Khả.

    Lăng Khả cảm thấy hơi hoảng hốt, dường như muốn sớm thoát khỏi đối phương mà càng đánh lại càng nhanh.

    Thích Phong từ bỏ việc bắt từng nốt nhạc, chọn âm dài, như kéo ra một tấm lụa để bao lấy tất cả những hợp âm trôi nổi của dương cầm. Không bao lâu sau, tiếng đàn của hai người đã thành công hòa quyện lại.

    Tim Lăng Khả đập kinh hoàng. Cậu vừa hưng phấn lại vừa sợ hãi, ngoài ra còn có cảm giác thất bại khó lòng rũ bỏ được.

    Vì sao cái gì Thích Phong cũng biết. Vì sao trên thế giới này lại có một người hoàn mỹ như vậy…

    Đến nước này, Lăng Khả không thể tiếp tục tùy hứng nữa. Bởi vì cậu không thoát được, cả người coi như đã bị Thích Phong bao lấy, chỉ có thể theo đối phương tiến về phía trước mà thôi. Quên mình từ đâu tới, quên đi mình đang đánh khúc nhạc nào, Lăng Khả đã hoàn toàn chìm trong giây phút hợp tấu hoàn hảo không gì sánh được.

    Dần dần, Lăng Khả cũng bình tĩnh lại.

    Chẳng biết tiếng đàn hay là sự phối hợp nhịp nhàng của Thích Phong đã chữa lành vết thương trong lòng cậu. Chỉ biết, cậu thậm chí còn muốn rớt nước mắt vì sự ăn ý mà không cần một chút thương lượng nào này.

    Tựa như cánh chim chao liệng sau khi mưa rền gió dữ tan đi…

    Chậm rãi, vững vàng đáp xuống.

    Lăng Khả toát đầy mồ hôi, đầu óc ong ong từng trận, ngón tay còn vì chơi đàn quá mức nhập tâm mà bất giác run lên.

    Sau khi khúc nhạc kết thúc, Thích Phong hạ đàn xuống, giơ tay chào sân khấu. Phối hợp với động tác này, thân thể cậu ta ngửa tới ngửa lui, bộ dáng đẹp trai kinh khủng.

    Buông thanh kéo đàn vi-ô-lông, Thích Phong thở hơi dồn dập. Nhìn sang bạn diễn Lăng Khả cũng đang thở gấp như mình, cậu ta cong khóe miệng lên, cười nói: “Cậu chơi rất khá.”

    Lăng Khả: “…”

    Sau một lúc yên tĩnh, dưới sân khấu vang lên một trận tiếng vỗ tay. Bất kể có “ô dù” hay không, hai người này cũng đã dùng thực lực và sự phối hợp hoàn mỹ để chinh phục mọi người.

    Khương Oánh liếc nhìn vài giám khảo đang ngồi bên cạnh mình. Cảm thấy mọi người dường như có cùng một ý kiến, cô mới mỉm cười, đứng dậy nhìn về phía Thích Phong và Lăng Khả, vỗ tay nói: “Được rồi, làm tốt lắm.”

    Nhưng không ngờ, ngay sau khi Khương Oánh nói câu này, Lăng Khả lại đột nhiên đứng dậy, thấp giọng nói với cô: “Thực xin lỗi, cô Khương, vòng thi này, con chọn… rút lui.”

    Chương 5: Thay da đổi thịt

    Những lời này, các thí sinh cách xa hơn một chút đều không nghe được. Nhưng vì ở gần Lăng Khả ngay trong gang tấc, cho nên Thích Phong và Khương Oánh lại nghe được rất rõ ràng.

    Khương Oánh vô cùng kinh ngạc. Hiếm khi cô mới tranh thủ cơ hội cho thí sinh, nếu là đứa nhỏ khác chẳng hẳn sẽ vui vẻ vô cùng. Nhưng đứa bé trước mặt cô đây lại muốn từ bỏ… Mấu chốt là, vừa rồi cậu nhóc biểu hiện không tồi, vì sao tự nhiên lại muốn rút lui cơ chứ?

    Cô hiếu kỳ hỏi: “Có thể cho cô một lý do không?”

    Lăng Khả cúi đầu, kích động trong lòng còn chưa tan hết, nhưng lý trí thì đã trở về.

    Bởi vì cậu biểu hiện cũng không tốt lắm, toàn bộ quá trình đều là Thích Phong phối hợp với cậu thôi. Nếu không có Thích Phong, đây sẽ là một màn biểu diễn thất bại, một vai diễn cậu nhận chỉ vì muốn trút hết tâm tư bực dọc của mình.

    Như vậy, cậu và nam sinh vừa mới bị loại có gì khác nhau?

    Tiếng vỗ tay vang dội ở dưới sân khấu như làm nổi bật thêm công trạng của Thích Phong. Nếu nhờ Thích Phong cậu mới có thể tiếp tục đứng trên sân khấu, vậy thì thà cậu bước xuống còn hơn. Lòng tự trọng khiến cậu không thể nào chấp nhận kết quả này được.

    Song, nguyên nhân này, Lăng Khả không thể nói ra. Cậu không muốn lép vế trước mặt Thích Phong.

    Vì vậy, cậu liền cố gắng đứng vững trên sân khấu, tự khoác lên mình một bộ giáp mang tên “phản nghịch”, nói: “Cháu không thích biểu diễn lắm.”

    Một lời như chọc thủng trời này khiến cho Thích Phong ở bên cạnh cũng muốn ngất xỉu.

    Khương Oánh hơi cứng lưỡi. Cô nhìn chằm chằm Lăng Khả khoảng hai giây, không nhịn được mà cười “ha ha” thành tiếng.

    Lăng Khả: “…”

    Khương Oánh nhìn cậu, cười hỏi: “Vậy làm sao cháu biết, cô nhất định sẽ chọn cháu?”

    Nghe xong lời ấy, Lăng Khả lập tức đỏ mặt lên. Cậu xấu hổ đến mức chỉ hận không thể tìm một cái lỗ mà chui xuống!

    Ngay cả Thích Phong cũng hơi nhíu mày, vẻ mặt hơi hơi khó hiểu.

    Khương Oánh không để ý bọn cậu nữa, trực tiếp xoay người sang chỗ khác, làm động tác “loại” với ban giám khảo.

    Các thí sinh ngồi xem bỗng ồ lên. Tuy hai người trên sân khấu có vẻ có “ô dù”, nhưng màn trình diễn của bọn họ cũng giành được sự tán thành của rất nhiều người, vì sao họ lại muốn rút lui?

    “Cô biết, khi bạn nhỏ này được giữ lại, đã có rất nhiều người hoài nghi tính công bằng của cuộc thi… Nhân đây, cô muốn mượn chuyện của bạn ấy để nhắn nhủ với các cháu vài câu.” Khương Oánh sải những bước chân nhẹ nhàng, thong thả đi lại trên sân khấu, nói với đám nhóc con bên dưới: “Vừa rồi, bạn nhỏ này không tìm được bạn diễn thích hợp, cô đã cho bạn ấy một cơ hội biểu diễn, các cháu cảm thấy, sự may mắn của bạn ấy là tự nhiên mà đến sao?”

    Một đám người không tự chủ được mà nhìn theo từng bước đi của Khương Oánh, như bị khí thế của cô trấn áp, đến thở mạnh cũng không dám.

    “Không phải thế đâu. Nếu giám khảo các cô có dành cho bất cứ bạn nào một cơ hội đặc biệt, điều ấy chỉ có thể chứng minh, ở bạn đó có ưu điểm hấp dẫn được ban giám khảo thôi.” Khương Oánh dừng một chút rồi mới nói tiếp: “Kể cả bạn nhỏ oán giận cuộc thi không công bằng khi nãy. Có lẽ các cháu sẽ cảm thấy bạn ấy không may mắn lắm. Nhưng thật sự là không may sao? Không phải, là do bạn ấy chưa đủ ưu tú.”

    Khương Oánh bỗng nhiên dừng bước, nhìn thẳng vào các thí sinh ngồi bên dưới, nói: “Cô hy vọng các cháu hiểu được một đạo lý, biểu diễn trên sân khấu vốn không công bằng. Có đôi khi, các cháu phải hiểu rằng “may mắn” cũng là một phần thực lực. Vì thế cho nên, xin mọi người hãy bình tâm lại, đừng nhắm vào bất cứ ai. Trên cái sân khấu này, các cháu chỉ có hai con đường — hoặc là làm cho mình trở nên tài giỏi hơn, hoặc là thoải mái chấp nhận kết quả.”

    Giọng điệu của cô rất ôn hòa, nhưng mỗi câu nói đều là lời vàng ý ngọc. Từng chữ thật giống như những nhát búa nện thẳng vào lòng Lăng Khả.

    Đầu Lăng Khả lại kêu ong ong. Cậu không ngờ Khương Oánh sẽ mượn chuyện mình “rút lui” để nhân cơ hội dạy dỗ những thí sinh khác. Mà bản thân cậu cũng vì buổi nói chuyện này mà máu nóng sôi trào.

    Lăng Khả biết, trên đời này không có cái thứ gọi là “công bằng”. Đây cũng là đạo lý mà cha mẹ cậu thường xuyên nhắc tới. Thế nhưng, mỗi khi cảm thấy không bằng người khác, Lăng Khả vẫn có những cảm xúc tiêu cực nhất định, dù không quá rõ ràng, nhưng cũng tuyệt đối chẳng nhỏ đâu.

    Song, đến giờ phút này, cậu lại đột nhiên có cảm giác như “thức tỉnh”!

    Những lời kia đúng là Khương Oánh nói với mọi người, nhưng Lăng Khả lại cảm thấy cô đang nói cho chính cậu nghe.

    Người phụ nữ này thật quá lợi hại, chỉ bằng một ánh mắt, đã có thể hiểu rõ những luẩn quẩn trong óc cậu rồi.

    Đúng, lý do cậu từ bỏ chính là cậu còn chưa đủ giỏi.

    Cậu không muốn dựa vào may mắn, dựa vào sự kích động nhất thời để đứng chung một sân khấu với Thích Phong, và tiếp nhận những tràng pháo tay của người khác.

    Cậu sợ, cho nên, so với việc bị người ta loại, không bằng cậu chủ động rút lui.

    Khương Oánh xoay người lại, nhìn về phía Lăng Khả một lần nữa. Ánh mắt chứa đầy khích lệ cùng động viên, cô cười, nói: “Nếu kỳ sau cháu vẫn có biểu hiện giống như vậy, cô sẽ chọn cháu. Chờ khi cháu được quyền lựa chọn hãy nói “rút lui” trước mặt cô.”

    Lăng Khả xấu hổ vô cùng, nhưng lại phục sát đất trước lời dạy dỗ của Khương Oánh.

    Cậu thu lại gai nhọn vô hình trên thân, ngoan ngoãn gật đầu như một con thú nhỏ đã bị người thuần phục.

    Biểu diễn tài năng kết thúc, người trúng tuyển ở lại để thi tiếp vòng sau, người bị loại thì tụm năm tụm ba ra về.

    Khi Lăng Khả ra khỏi phòng đa chức năng, một bóng người chợt vọt lên từ phía sau lưng. Đối phương nói: “Oa, Lăng Khả, giờ tôi mới biết cậu chơi đàn hay như vậy!”

    Lăng Khả tập trung nhìn lại mới phát hiện, thì ra là nam sinh hát Bel canto cùng tới đây với mình. Hai nữ sinh khác không chờ nổi, đã về trước mất rồi, chỉ có cậu ta ở lại lượn lờ trong đài truyền hình rồi lén vào phòng đa chức năng. Vô tình, đó chính là lúc Lăng Khả bắt đầu biểu diễn.

    Lăng Khả thả một tờ tiền vào máy bán nước tự động, chọn một lon coca cola.

    Nam sinh hát Bel canto đứng bên cạnh không ngừng hỏi thăm cậu: “Ôi chao, vì sao đàn hay như vậy mà vẫn bị loại, tôi đoán nhất định là có vấn đề sâu kín bên trong!”

    Lăng Khả giật giật khóe miệng. Chẳng lẽ người này không hiểu những gì Khương Oánh mới nói hay sao?

    “Loại thì cũng loại rồi.” Lăng Khả nói: “Nhiều người tài giỏi như vậy, tôi lại chỉ ăn may, đỗ thì cũng đi được bao xa?”

    Cậu không nói cho đối phương biết mình tự ý “rút lui” trước, đây chẳng phải loại chuyện đáng để khoe khoang.

    Lúc chuẩn bị rời khỏi đài truyền hình, nam sinh hát Bel canto nói muốn đi WC một chút.

    Hai người bọn họ cùng đi. Lăng Khả xong trước, cho nên đứng ở cửa toilet chờ bạn.

    Có hai nữ sinh nhìn quen quen đi qua gần đó. Bọn họ cũng bị loại, nhưng còn đang vui vẻ tán dóc với nhau: “Nghe nói cậu bạn đẹp trai kéo đàn vi-ô-lông kia là con trai của cô Khương đó!”

    “Hả? Thật sao? Móa, chẳng trách vừa đẹp trai vừa xuất sắc như vậy… Nhưng nhìn cô Khương vẫn trẻ lắm mà, không thể tin được là cô ấy đã có con trai lớn bằng chúng ta!”

    “Người dẫn chương trình đều rất biết chăm sóc sắc đẹp, cậu nhìn Dương Lan, Đổng Khanh đi, có đoán được bọn họ bao nhiêu tuổi rồi không?”

    Giọng nói của mấy cô bé đã theo hình bóng họ mà bay đi rất xa.

    Lăng Khả nắm chặt lon coca trong tay, tâm tư trăm ngàn cảm xúc.

    Được rồi, khoảng cách giữa cậu và Thích Phong không chỉ là dải Ngân Hà, mà phải là thiên hà Tiên Nữ (1).

    (1) Thiên hà Tiên Nữ hay thiên hà Andromeda: từng được xem là thiên hà lớn nhất trong nhóm các thiên hà Địa Phương, bao gồm thiên hà Andromeda, dải Ngân Hà, thiên hà Triangulum (trong chòm sao Tam Giác) và khoảng 30 thiên hà nhỏ khác.

    … Mạ nó chứ.

    Vào lúc Lăng Khả đang cúi đầu ngẩn người thì trước mắt cậu đột nhiên xuất hiện một đôi giày rất quen mắt. Cậu sửng sốt không thôi: thế mà Thích Phong cũng đi toilet.

    “Hi,” Vì màn hợp tấu vừa rồi, Thích Phong vốn muốn chào hỏi Lăng Khả một tiếng. Nhưng sau khi mở miệng, cậu ta lại không biết nên bắt đầu ra sao, cứng ngắc hai giây mới hỏi: “Cậu tên là gì?”

    Lần thứ hai nghe được câu hỏi này, cũng là lần thứ hai bắt gặp sự tò mò trong ánh mắt đối phương. Điều ấy khiến tâm tình Lăng Khả vô cùng phức tạp.

    Cậu ném lon coca đã uống hết vào trong thùng rác ở cách đó không xa, cầm túi xách lên rồi chạy đi.

    Thời điểm lướt qua người Thích Phong, Lăng Khả dùng âm lượng chỉ đủ cho mình cậu ta nghe được, nói ra bốn tiếng: “Không cho cậu biết.”

    Người nọ: “…”

    Lăng Khả thầm thề, chờ khi có đủ thực lực, nhất định cậu sẽ xuất hiện trước mắt Thích Phong. Cậu sẽ khiến đối phương phải nhìn thẳng vào mình, phải nhớ kỹ mình. Tuyệt đối cậu sẽ không năm lần bảy lượt báo tên, để rồi bất cứ lúc nào cũng có thể bị người ta quên mất.

    Sau khi trở về, Lăng Khả lôi tất cả nhạc phổ ra, quyết định tiếp tục luyện đàn.

    Hợp tấu với Thích Phong đã khiến nhiệt tình đối với dương cầm của cậu bùng phát. Huống hồ, cuộc thi chuyển cấp đã kết thúc rồi, hiện giờ cậu không có bất cứ áp lực nào cả. Dựa vào kỹ năng cơ bản đã luyện thành, bất luận bản nhạc nào, cậu cũng có thể tự mình học được.

    Trong hơn một năm cấp hai kế tiếp, Lăng Khả đã tự luyện được những tác phẩm nổi tiếng của Beethoven và Chopin.

    Cậu không có điều kiện học nhiều thứ như Thích Phong, nhưng những thứ nằm trong tầm với, cậu sẽ làm đến tận cùng.

    Bao gồm cả việc học. Sau khi từ đài truyền hình trở về, Lăng Khả cũng bắt đầu dốc sức cho việc học văn hóa. Ngày xưa, chỉ cần lọt vào tốp đầu của lớp là cậu đã thấy mỹ mãn rồi. Nhưng hiện tại, trong đầu cậu không ngừng vang lên từng hồi trống, chúng khích lệ cậu phải liên tục vươn lên đến nhất khối, nhất trường.

    Chỉ cần có một vấn đề không nắm vững, Lăng Khả sẽ điên cuồng gặm sách bài tập, mãi đến khi không còn e ngại bất cứ bài kiểm tra nào nữa mới thôi.

    Ngoài ra, Lăng Khả còn chạy bộ, chơi bóng hàng ngày, cũng yêu cầu mẹ Lăng cho mình uống thêm sữa tươi nữa, mỗi ngày hai hộp.

    Dưới khát vọng mãnh liệt về mặt ý thức và nỗ lực không ngừng về mặt thể chất, cuối cùng, giai đoạn dậy thì muộn màng của Lăng Khả cũng đã gõ cửa.

    Hơn nửa năm cuối cùng của cấp hai, vóc dáng của cậu có sự thay đổi lớn. Cậu cao thêm hơn mười centimet, thành công biến hình từ một cái chổi lông gà nho nhỏ sang một cây trúc xanh tươi. Đường nét khuôn mặt cậu cũng nảy nở không ít, cảm giác trẻ con dần rút đi, thay vào đó là vẻ đẹp khỏe khoắn của thiếu niên.

    Thành tích tốt, ngoại hình đẹp, còn biết đánh dương cầm. Nhờ những đặc điểm nổi bật này mà Lăng Khả có rất nhiều người theo đuổi. Thậm chí cậu còn được người khác lén gọi là “nam thần”.

    Nhưng Lăng Khả hồn nhiên không phát hiện được sự phát triển vượt bậc của mình, chỉ cảm thấy đám nữ sinh ngoài kia không có mắt.

    Nếu cậu được coi là “nam thần”, vậy đến khi bọn họ nhìn thấy Thích Phong, chắc hẳn sẽ phát điên lên?

    Khi Lăng Khả bắt đầu thay da đổi thịt, chỉ có ba Lăng mẹ Lăng là cảm thấy cảm xúc ngổn ngang. Đương nhiên, bọn họ vô cùng vui vẻ, nhưng đồng thời cũng lo lắng cho tính cách của con trai rất nhiều.

    Đúng vậy, Lăng Khả cực kỳ khép kín. Khép kín đến mức khiến người ta cảm thấy cậu gần như không cần xã giao.

    À thì, ở trong mắt đám bạn học, cái tính cách này của cậu được gọi là “cool ngầu”.

    Nghe nói, có người nhàn rỗi liền đi quan sát Lăng Khả nói chuyện với nữ sinh bao nhiêu câu trong một tuần. Kết quả, không có tuần nào vượt quá mười câu.

    Mà đám bạn con trai tương đối thân của cậu cũng không được hưởng đãi ngộ tốt hơn là mấy, hai mươi câu một tuần.

    Tuy nhiên, các gia đình Trung Quốc luôn coi thành tích là số một, chỉ cần thành tích tốt, không có gì là không thể bao dung.

    Cuối cấp hai, Lăng Khả không phải thi tốt nghiệp mà được tuyển thẳng vào trường công lập trọng điểm tốt nhất trong thành phố, thậm chí còn được miễn toàn bộ học phí. Sự kiện này khiến ba Lăng mẹ Lăng mát mặt vô cùng.

    Để thưởng cho Lăng Khả, bọn họ mua cho cậu cái điện thoại thông minh đầu tiên trong đời.

    Lên cấp ba, những lời dạy bảo của mẹ Lăng đã dần chuyển sang chiều hướng khác: “Tiểu Khả, có thời gian thì đi thư giãn một chút, tâm sự với bạn bè nhiều hơn, hoặc tìm cái game gì đó mà chơi, đừng có suốt ngày khó đăm đăm như vậy.”

    Đối với vấn đề này, phản ứng của Lăng Khả chỉ là giương mắt và im lặng.

    … Tâm tư thiếu niên khó đoán quá.

    Mời cha mẹ ra khỏi phòng, Lăng Khả cúi đầu nghịch cái điện thoại mới của mình. Đầu tiên là download QQ.

    Hơn một năm nay, cậu vẫn thường xuyên mò vào trang cá nhân của Thích Phong, xem các loại ảnh chụp của hắn.

    Năm đó, sau khi từ đài truyền hình trở về không bao lâu, Lăng Khả liền biết, bản thân đối với Thích Phong chính là mâu thuẫn và trốn tránh. Nguyên nhân không chỉ vì một đoạn gặp gỡ bất ngờ ngắn ngủi và đối phương hoàn hảo cực kỳ, mà còn bởi… hắn là nam.

    Đúng vậy, Lăng Khả ý thức được mình thích con trai.

    Đối với vấn đề này, Lăng Khả gần như không hề đấu tranh tâm lý một chút nào, thậm chí còn đón nhận một cách rất tự nhiên.

    Có lẽ vì cậu đã đem tất cả nỗi sợ hãi về giới tính chuyển hóa thành động lực học tập, hoặc trút chúng ra thông qua việc đánh đàn, vì thế cho nên, cậu không có cảm giác hoài nghi cả thế giới khi phát hiện mình là gei như những người khác.

    Sau mấy năm âm thầm quan sát, Lăng Khả cũng không hiểu nổi cảm giác Thích Phong mang lại cho mình.

    Trước kia, cậu coi đối phương là mục tiêu để phấn đấu. Nhưng dần dần, cậu phát hiện, hình như mình chỉ đơn giản là thích bề ngoài của đối phương, nên mới bị đối phương hấp dẫn trong vô tri vô giác.

    Nếu chọn một từ hiện đại hơn để hình dung, Lăng Khả cảm thấy có thể mô tả mình là “fan sắc đẹp” (2) của Thích Phong.

    (2) Nguyên văn: 颜饭: chỉ những fan yêu thích idol chỉ vì vẻ bề ngoài của idol đó. Bạn không nghĩ ra được từ nào thích hợp.

    Lăng Khả chú ý đến Thích Phong, cũng giống như những nữ sinh hâm mộ hắn. Cậu cũng sẽ vì một nụ cười của hắn mà tim đập thình thịch, vì hình ảnh hắn mướt mồ hôi sau mỗi trận cầu mà lén nhìn ảnh chụp rồi sung sướng trong âm thầm.

    Hiện giờ, Thích Phong học được bao nhiêu điều mới lạ, có bao nhiêu năng lực, đối Lăng Khả mà nói, đã không còn quan trọng nữa. Bởi vì bản thân cậu cũng trở nên thực ưu tú rồi.

    Cái mà cậu để tâm chính là, gần đây Thích Phong có post tấm hình mới nào lên không? Liệu tấm hình đó có khiến cậu chui vào trong chăn, bất chấp mặt mũi mà quay tay giữa đêm khuya vắng lặng hay không…

    Bị khao khát của thời kỳ trưởng thành chi phối, Lăng Khả không khỏi cảm thấy bi ai. Nhưng cậu thực sự không thể kháng cự lực hấp dẫn trời sinh của Thích Phong đối với mình.

    Cứ như vậy, hết lần này đến lần khác, cuối cùng, Lăng Khả đã lún thật sâu.

    Chương 6: Tin vỉa hè

    Năm ấy, Tập đoàn Đằng Tấn (1) ra “WeChat” (2), bạn bè của Lăng Khả liền đua nhau chuyển sang dùng mạng xã hội mới. Cậu cũng bắt kịp trào lưu, dùng tài khoản QQ để đăng kí một ID WeChat.

    (1) Tập đoàn Đằng Tấn: Tencent Holdings Limited là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động, và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc.

    (2) WeChat (hay còn có tên gọi Weixin tại Trung Quốc) là ứng dụng di động cho phép người dùng chat bằng video, âm thanh hoặc văn bản trực tiếp trên smartphone… và hoạt động dưới dạng một cộng đồng như mạng xã hội.

    Bởi vì danh sách bạn tốt của WeChat thông với QQ, nên hệ thống đã giúp cậu cập nhật liên lạc, trong đó có cả Thích Phong.

    Nhóm người chơi WeChat đầu tiên không có ý thức về an ninh mạng, nhờ thế mà Lăng Khả lại lọt vào danh sách bạn tốt của Thích Phong lần thứ hai.

    Hơn một năm đã trôi qua, Thích Phong lại cao thêm không ít. Đường nét trên khuôn mặt hắn ngày càng góc cạnh và nam tính hơn. Phong cách ăn mặc cũng có thêm mấy phần cá tính.

    So với những thiếu niên mười sáu mười bảy mặt nổi đầy mụn thanh xuân, Thích Phong đúng là rất được ông trời ưu ái. Đôi khi, một tấm hình tự chụp hắn tùy tiện up lên mạng xã hội, cũng đủ khí chất để hạ gục các ngôi sao trẻ tuổi đẹp trai ở ngoài kia chỉ trong giây lát.

    Với nhan sắc bình thường mà Lăng Khả đã trở thành hot boy ở trường phổ thông, cho nên cậu không thể tượng tượng Thích Phong được hoan nghênh đến mức nào ở trên mạng xã hội.

    Khác với mạng xã hội hỗn tạp đủ loại người ở QQ, trong WeChat, nếu không kết bạn thì không thể xem ai đã like và bình luận bài viết của đối phương.

    Lăng Khả vốn tưởng mình và Thích Phong không có bạn mạng chung. Dù sao thì cậu cũng theo học trường công, mà người kia lại học ở trường tư thục. Hơn nữa, hai ngôi trường cách nhau đến nửa vòng thành phố chứ chẳng vừa.

    Mãi cho đến khi cậu vô tình trao đổi tên WeChat với một nữ sinh cùng trường, sau đó thấy nữ sinh này “like” vài dòng trạng thái của Thích Phong, cậu mới chợt giật mình. Thực ra, cái thành phố này rất nhỏ.

    Nữ sinh kia là hot girl của trường cậu. Cô ta cao hơn Lăng Khả một chút. Là trưởng ban văn nghệ của hội học sinh, bình thường cô cũng tham gia tổ chức các hoạt động biểu diễn. Vì biết Lăng Khả có thể đánh dương cầm, cho nên cô mới cố gắng tìm cách liên hệ với cậu.

    Chẳng qua, với tính cách của Lăng Khả, thêm bạn trên WeChat xong, hai người cũng chẳng nói chuyện được mấy câu. Mãi đến khi đối phương like bài trên trang cá nhân của Thích Phong, Lăng Khả mới bắt đầu cảm thấy bồn chồn.

    Trong một lần diễn tập văn nghệ của trường, rất nhiều nữ sinh cùng diễn nói đùa, bảo Lăng Khả ngồi xuống đàn cho họ nghe một lúc trước.

    Nếu là bình thường, Lăng Khả sẽ tìm cớ từ chối. Dù sao thì cậu cũng là gei, đương nhiên không muốn dùng tài nghệ của mình để thả thính con gái.

    Nhưng lần này, vừa thấy trưởng ban văn nghệ, cậu liền nhớ đối phương đã từng like bài viết của Thích Phong. Cuối cùng, chẳng biết xuất phát từ tâm lý gì, cậu lại đồng ý.

    Cậu ngồi vào trước đàn dương cầm, nghiêng đầu, vừa cười vừa hỏi mấy nữ sinh đang hưng phấn: “Các cậu muốn nghe bài gì?”

    Xưa nay, Lăng Khả nổi tiếng cool ngầu. Hôm nay cậu cười như vậy, lại dùng giọng điệu này, khiến các nữ sinh không khỏi choáng váng. Có mấy người đã không chịu nổi mà phải ôm tim.

    Lăng Khả thấy bọn họ không đáp, xoay đầu lại, lẩm bẩm: “Tớ chỉ chơi nhạc cổ điển, có lẽ các cậu sẽ không thích nghe… Thôi thì tớ đánh mấy bài phổ thông nhé.” Dứt lời, cậu đặt hai tay lên phím đàn, thử âm một lúc rồi bắt đầu đánh.

    Nhóm nữ sinh không biết cậu chơi bài gì, chỉ thấy thiếu niên mặc sơ mi trắng trước mặt vô cùng chuyên chú, mười ngón tay lướt nhẹ như bay, chân phải đạp lên pê đan chậm rãi nhưng vô cùng có tiết tấu… Chỉ riêng cảnh tượng này thôi đã khiến các cô mất hồn, chứ nói gì đến làn điệu say lòng người quanh quẩn bên tai.

    Tiếng đàn lưu loát, tự nhiên, giống như không phải được đánh ra, mà từ mười đầu ngón tay Lăng Khả chảy xuôi ra vậy.

    Lăng Khả đánh xong một khúc nhạc, các nữ sinh lập tức reo lên: “Một bài nữa! Nghe hay quá! Một bài nữa đi!”

    “Cậu vừa đánh bài gì vậy? Rất dễ nghe!” Còn có người lên mạng tìm kiếm: “Tớ muốn tải xuống để nghe mỗi ngày!”

    Lăng Khả giải thích: “Không có gì đặc biệt cả, chỉ là mấy bản piano đang thịnh hành của Richard Clayderman (3) thôi. Cậu có thể tìm 《Thì thầm ngày thu》, 《Hôn lễ trong mộng》 và 《Nhớ về thời thơ ấu》, nhưng bản trên mạng có thể sẽ không giống bản tớ đánh 100% đâu, vì tớ tự ghép các khúc trong bản nhạc lại với nhau mà.”

    (3) Richard Clayderman là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Ông đã phát hành nhiều album nhạc, trong đó có các nhạc phẩm của Beethoven, Liszt, Chopin và Mozart, nhưng chủ yếu là của Paul de Senneville và Olivier Toussiant.

    Nữ sinh: “Oh my God, Lăng Khả, cậu giỏi quá!”

    Lăng Khả thấy mấy cô lộ ra bộ dáng ôm mặt hét chói tai thì hơi xấu hổ. Các bản nhạc phổ thông có độ khó không cao, người chơi dương cầm nghiệp dư cấp năm, cấp sáu đều có thể đánh được. Khi cậu chơi ở nhà cũng chưa bao giờ cảm thấy cố sức.

    Lăng Khả liếc nhìn cô bé trưởng ban văn nghệ một cái, ra vẻ lơ đễnh nói: “Trước kia tôi gặp một người chơi đàn giỏi hơn tôi rất nhiều… Tên cậu ấy là Thích Phong.”

    Nói thật, Lăng Khả cũng không biết Thích Phong chơi piano như thế nào, nhưng nếu hắn kéo vi-ô-lông giỏi đến vậy thì hẳn là trình độ dương cầm cũng rất không tồi.

    Trưởng ban văn nghệ hơi sửng sốt, sau đó quả nhiên hỏi lại một câu: “Thích Phong? Thích Phong của trường Quốc tế Đức Âm?”

    Lăng Khả đang định nói tiếp, không ngờ đột nhiên có một nữ sinh nói chen vào: “Thế mà các cậu lại quen biết Thích Phong! Cậu ta là hot boy số một trường tớ đấy!”

    Người không rõ thì tò mò hỏi: “Rốt cuộc Thích Phong là ai?”

    Nữ sinh kia giới thiệu qua loa một chút, lại có người nói: “Sao các cậu đều biết Thích Phong? Cậu ta đã nổi tiếng đến mức này rồi sao?”

    Lăng Khả vốn chỉ muốn thăm dò một chút, không ngờ lại rút được nguyên một cây củ cải, ném một hòn đá có thể làm sóng gợn cả mặt hồ.

    Thì ra trong số những nữ sinh này, có người từng học cấp một, cấp hai ở trường Quốc tế Đức Âm, cũng có người có bạn học nay đã chuyển tới ngôi trường đó, cho nên được nghe kể về Thích Phong. Về phần trưởng ban văn nghệ, cô cũng phải thông qua rất nhiều mối quan hệ mới có được phương thức liên lạc với Thích Phong.

    Một thành phố cũng chỉ có vài trường trọng điểm. Cậu chuyển đến tôi chuyển đi, khó tránh khỏi sẽ có bạn chung. Chẳng qua ban đầu không ai nhắc tới nên còn không biết, một khi có người gợi chuyện, đại hội chém gió sẽ lập tức được mở màn.

    Ví dụ như ba của Thích Phong là đại gia kinh tế, mẹ hắn là người dẫn chương trình có tiếng tăm, nhà hắn ở khu đất vàng đắt đỏ nhất trong thành phố, nghe nói hắn có một người anh trai, nhưng chưa ai gặp nên chẳng biết bộ dạng như thế nào.

    Ngoài ra, bản thân Thích Phong cũng vô cùng ưu tú. Hắn từng đại diện cho học sinh trường Quốc tế Đức Âm đi trao đổi với trường học cùng hệ thống ở nước ngoài. Hàng năm, hắn đều tham gia trại hè Ivy League (4), còn từng giành giải trong cuộc thi công nghệ thông tin thanh thiếu niên trong nước…

    (4) Ivy League hay Liên đoàn Ivy là một liên đoàn thể thao bao gồm tám cơ sở giáo dục đại học ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ.

    Những nữ sinh biết chuyện thì hớn hở kể bối cảnh gia đình và thành tích cá nhân của Thích Phong. Mà nhóm còn lại thì nghe đến mức hai mắt như tỏa sáng.

    Người như vậy, đích thực là hình mẫu nam chính của các bộ phim thần tượng mà!

    Điều kiện cực tốt khiến cho Thích Phong được vô số nữ sinh theo đuổi. Nghe nói tình sử của Thích Phong cũng phong phú cực kỳ. Từ lớp chín, hắn đã bắt đầu có bạn gái, lại còn thay đổi không ngừng. Nhưng nữ sinh bình thường sẽ không lọt vào mắt Thích Phong, hắn chỉ có scandal cùng với mấy em gái mặt xinh – dáng ngon – gia đình giàu có.

    Trong đó, nổi tiếng nhất là chuyện con gái cưng của ông chủ tập đoàn Lăng Hoa theo đuổi Thích Phong suốt một năm liền, cuối cùng lại thua con gái của một kiến trúc sư danh tiếng, để rồi bỏ sang London du học cho vơi bớt nỗi đau thất tình. Ngoài ra, còn có chuyện về cô hàng xóm thanh mai trúc mã của hắn nữa. Nghe nói cha mẹ hai bên đã sớm hứa hôn cho bọn họ. Vì thế, người này mới là vợ chưa cưới thực sự của Thích Phong…

    Nghe kể về đống ngôn tình với nữ chính chuẩn Mary Sue, ngoài mặt Lăng Khả vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh, nhưng nội tâm đã dậy sóng cuồn cuộn cả rồi.

    Nếu có thể bắn bình luận bằng sóng não, vậy thì giờ phút này, trong đầu cậu sẽ liên tiếp nổ ra những từ cảm thán như — “Đờ mờ!” “Thật hay giả! ?” “Tin tức thật loạn!” “Quá mức drama!”.

    Tuy nhiên, phần lớn những chuyện này đều là tin vỉa hè thôi. Bởi vì ngay cả nữ sinh từng là bạn học của Thích Phong cũng không cùng lớp với hắn. Nghe nói trường Quốc tế Đức Âm phân lớp theo học lực, Thích Phong học ở lớp giỏi nhất nên cô không có cơ hội tiếp xúc nhiều. Cho nên, tóm lại là, tin đồn là thật hay giả, chả có ai biết được.

    Dù vậy, mọi người vẫn nghe đến là chăm chú. Nghe và tưởng tượng về người thật bao giờ chẳng thú vị hơn đọc truyện, xem phim.

    Các nữ sinh nói chuyện thật hăng say. Sau khi lộ ra bộ dáng mê trai được một lúc, bọn họ mới nhớ người gợi chuyện chính là Lăng Khả.

    Trưởng ban văn nghệ có phản ứng sớm nhất, mở miệng hỏi: “Lăng Khả, sao cậu lại biết Thích Phong?”

    Lăng Khả đóng nắp đàn, tỉnh bơ đáp: “Lúc nhỏ từng gặp khi thi thăng cấp, sau này không liên hệ nữa.”

    Thời điểm khiếp sợ vì đống tin vỉa hè được nghe, Lăng Khả còn cảm thấy hơi mất mát. Thì ra những tin tức mà cậu rình mò được từ trang cá nhân của Thích Phong, chỉ là một góc nhỏ trong cuộc sống muôn vàn màu sắc của hắn.

    Vừa nãy, trưởng ban văn nghệ kia còn mở WeChat của mình ra, cho bạn bè xem trang cá nhân của Thích Phong một cách vô cùng thích thú. Sau khi tận mắt nhìn thấy bộ dáng của Thích Phong, các nữ sinh thi nhau reo lên “đẹp trai quá” “giỏi quá” linh tinh này nọ. Còn có vài người lớn gan, trực tiếp hỏi trưởng ban văn nghệ cách liên lạc với Thích Phong.

    Lăng Khả ngồi ở một bên nghe chuyện, trong lòng cũng chẳng biết đang có cảm xúc gì.

    Cái trang cá nhân có ý nghĩa không tầm thường ở trong lòng cậu, lại hệt như trang web Idol trong mắt đám nữ sinh kia, ai cũng có thể ghé vào xem được.

    Có đôi lúc, cậu rất hâm mộ những nữ sinh có thể công khai mến mộ Thích Phong. Bởi vì cậu, chỉ trong những đêm khuya tĩnh mịch mới dám…

    Lăng Khả lắc lắc đầu, cố sức đè nén cảm giác ghen tuông khó hiểu trong lòng mình.

    Sau tất cả, việc Thích Phong có bạn gái và vợ chưa cưới mới là điều khiến cho cậu cảm thấy cực kỳ chán nản.

    Lăng Khả cười khổ. Chưa từng nói chuyện yêu đương, thế mà cậu đã được nếm trải mùi vị của thất tình.

    Vài ngày kế tiếp, tâm tình của Lăng Khả nặng trịch như mây đen. Cậu block Thích Phong, quyết định tu tâm dưỡng tính, hoàn toàn từ bỏ người này.

    Nhưng mới nửa tháng trôi qua, Lăng Khả đã bắt đầu không nhịn được nữa.

    Thích Phong là trai thẳng, điều ấy không có cách nào thay đổi. Nhưng nói thực thì, cậu cũng chưa bao giờ ảo tưởng hẹn hò với đối phương.

    Dù sao cậu cũng chỉ là một tên háo sắc, chỉ cần bề ngoài của Thích Phong hợp khẩu vị của cậu thì tác phong cá nhân của đối phương ra sao cũng có quan hệ gì đâu? Bất kể Thích Phong đổi bao nhiêu cô bạn gái trong một ngày, cũng hoàn toàn không gây trở ngại cho việc cậu ảo tưởng để tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

    Tuy làm vậy tương đối xấu xa, nhưng cậu không nói thì ai mà biết được?

    Sau khi nghĩ thông, Lăng Khả như trút được một gánh nặng.

    Cậu lập tức thả Thích Phong ra khỏi “phòng tối”, đợi khi màn đêm buông xuống liền mở album ảnh của đối phương, tham lam mà bù đắp cho nửa tháng thiếu hụt của mình.

    Đến lúc mặt trời lên, Lăng Khả lại trở về với hình tượng cool ngầu và cực khó gần!

    Học kỳ 2 lớp 11, Thích Phong up môt dòng trạng thái lên mạng xã hội: “Mẹ muốn mình ra nước ngoài, nhưng mà ra nước ngoài rồi sẽ không được ăn cá om dưa của nhà hàng Vương Tố, không được ăn bánh bao dì Lý làm, cũng không được gặp Em Gái Tuyết nữa… Âuuu, không đi, không đi! Tương lai chỉ có chút xíu như vậy, thích làm gì thì cứ làm đi. Nghe nói đại học F rất được, thử thi vào xem sao, fighting!”

    Ảnh chụp đính kèm là hình một con chó, còn có một đống đồ ăn.

    Cũng bởi những lời này, một năm sau, Lăng Khả thi đỗ khoa Báo chí đại học F với thành tích thứ ba toàn thành phố.

    Cậu chưa từng nghĩ sẽ dốc sức đuổi theo đối phương. Nhưng thời điểm nhìn thấy kết quả, Lăng Khả mới lờ mờ cảm giác được rằng, ở đâu đó dưới gầm trời này, có một nguồn sức mạnh không thể kháng cự, đang kéo cậu nhích dần về phía Thích Phong.

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường