Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 16-25

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

    Chương 16: Vũ điệu lá phong

    Trong chốc lát, Lăng Khả thật không biết nên đáp lại như thế nào. Nếu mục đích là ngụy trang thành trai thẳng, vậy cậu phải biểu hiện là rất để ý mới bình thường, đúng không?

    Thích Phong thấy đối phương im lặng, thử mở lời khuyên nhủ: “Thực ra, nếu cậu không ngại, tôi đề nghị không thanh minh thì tốt hơn.”

    Lăng Khả giật mình… Hả?

    Thích Phong kiên nhẫn giải thích: “Ảnh chụp cũng đã đăng lên rồi, người khác đồn đại như thế nào, chắc chắn cậu không ngăn được.”

    Lăng Khả cảm thấy tương đối bất ngờ. Sao Thích Phong lại có vẻ như hoàn toàn không thèm để ý?

    Thích Phong vừa nói, vừa quan sát sắc mặt của Lăng Khả. Hắn thực sự không nắm bắt được thái độ của đối phương đối với chuyện này. Dù sao thì, sau khi hắn nói đùa cái câu “duyên phận” ở hồ Uyên Ương xong, Lăng Khả có vẻ khá là phản cảm.

    “Nói thế nào nhỉ, chuyện này tôi tương đối có kinh nghiệm… Càng thanh minh thì càng không thanh bạch.” Như sợ Lăng Khả không vui trong lòng, giọng điệu của Thích Phong rất mực chân thành.

    Sắc mặt Lăng Khả hơi thay đổi, nhưng cậu vẫn không lên tiếng.

    Thích Phong vô cùng căng thẳng, nhưng vẫn kiên trì khuyên nhủ: “Có đôi khi, cậu càng tỏ ra để ý, người khác sẽ càng nghĩ chúng ta… thực sự là cái kia.”

    Đã nói đến nước này, nếu Lăng Khả vẫn kiên quyết muốn làm sáng tỏ sự tình, có thể nói là Thích Phong sẽ cực kỳ tự ái.

    Đến cả Cao Tuấn Phi ở đằng sau cũng không nhịn nổi nữa, xen miệng vào: “Đúng đấy, trên diễn đàn mỗi ngày lại có một chủ đề tán phét khác nhau, xem cho vui là được rồi, đừng để ý quá.”

    Lăng Khả không thể ngờ quyết định mà mình vẫn cho rằng cực đậm chất “trai thẳng” lại bị hai người kia phản đối.

    Cậu cau mày, tỏ vẻ gian nan mà đưa ra quyết định: “Vậy… được rồi.”

    — Hai trai thẳng kia đều tỏ vẻ không cần để ý loại chuyện này, một tên gay như cậu còn gì để nói nữa?

    Huống hồ, vừa rồi, Thích Phong cũng nói hắn “tương đối có kinh nghiệm” mà.

    Lúc ấy, Lăng Khả mới kịp phản ứng, Thích Phong vốn được vạn người mê, chắc chắn scandal sẽ liên tục hết cái này đến cái khác. Một khi đã như vậy, thêm cậu không phải nhiều, mà bớt cậu cũng chẳng ít, đúng không?

    Xem ra, chỉ có mình cậu là sợ hãi trước vấn đề cỏn con này thôi.

    Nghe được câu trả lời của Lăng Khả, Thích Phong như trút được gánh nặng trong lòng. Hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Nhưng còn chưa kịp cười trộm, Thích Phong đã nghe Cao Tuấn Phi nói: “Một đôi hay không phải một đôi cũng không phải vấn đề lớn, cái chính là topic này sẽ kéo theo rất nhiều chuyện lằng nhằng khác nữa.”

    Lăng Khả hỏi: “Có ý gì?”

    Cao Tuấn Phi chỉ chỉ vào màn hình máy tính của mình: “Hot như vậy, nói không chừng vài ngày nữa sẽ có người đào hết khoa, lớp, tên, tuổi, chiều cao, cân nặng và cả hoàn cảnh gia đình của các cậu ra!”

    Thích Phong kinh hãi nói: “Thật hay giả?”

    Cao Tuấn Phi ngoài cười nhưng trong không cười: “Cậu nói xem? Có thể đào được bao nhiêu thì phải xem bình thường đời sống riêng tư của cậu lấp lánh tới cỡ nào. Hơn nữa, loại dân bản địa lại có ngoại hình đẹp như các cậu, không chừng vừa lên search đã ra một đống rồi, còn cần người khác bóc phốt hay sao?”

    Thích Phong cảm thấy sống lưng chợt lạnh, đột nhiên hắn có một loại dự cảm chẳng lành…

    Cao Tuấn Phi đưa ra ví dụ: “Không phải tôi lừa các cậu. Topic vừa rồi cũng nhắc tới một người, nam vương đương nhiệm của trường – Lương Duệ Hi, thấy rồi đúng không? Người này đã từng có bao nhiêu bạn gái, tên gọi là gì, mặt mũi như thế nào, trong diễn đàn đều có hết!”

    Lần này thì Thích Phong sợ thật rồi!

    Đệt… Tin vịt về hắn cũng không hề ít hơn đâu.

    Bạn học ở trường Quốc tế Đức Âm từng cho hắn xem một cái topic. Trong đó có tất cả những nữ sinh đã dính scandal với hắn. Ngay cả cái chuyện lông gà vỏ tỏi như hắn đưa bút bi người qua đường A tặng cho người qua đường B dùng một chút, cũng có thể biến thành hắn phụ bạc A chuyển qua thích B. Càng đừng nói tới những người có quan hệ khá tốt với hắn như Hứa Quân Trúc, Sở Song Song, Dương Tuyết Quân…

    Suy nghĩ một chút, Thích Phong cảm thấy mồ hôi lạnh cũng vã ra rồi.

    Nhưng loại lo lắng này hắn lại không nói nổi thành lời. Dù sao thì hắn cũng vừa khuyên Lăng Khả đừng để ý tin đồn nhảm. Nếu bây giờ hắn tỏ ra căng thẳng, chẳng phải là tự mình đánh vào mình mặt sao?

    Thích Phong cố mỉm cười, giả vờ chẳng quan tâm, nói: “Ha ha, đáng sợ như vậy à?”

    Trái lại, Lăng Khả bình tĩnh hơn so với Thích Phong rất nhiều.

    Bởi vì vấn đề tính hướng, Lăng Khả vẫn luôn coi trọng chuyện riêng tư. Hơn nữa, bản chất cậu rất lạnh lùng, gần như là một vật chất cách ly hoàn toàn với tin đồn nhảm. Dù được không ít nữ sinh âm thầm theo đuổi, song cậu chưa từng có scandal bất chính với bất cứ người nào.

    Do đó, nghe Cao Tuấn Phi nói xong, Lăng Khả chỉ nhíu mày một chút, chứ không có phản ứng quá lớn.

    Cao Tuấn Phi lại nói: “Được rồi, ai bảo các cậu đẹp trai làm gì? Đây là thế giới của trai đẹp, ông đây muốn có người tán phét mà chẳng ai thèm đấy!”

    Thực ra Cao Tuấn Phi cũng rất đẹp trai, nhưng đứng cùng Thích Phong, Lăng Khả lại không thu hút bằng.

    Xem hết trò hay, Cao Tuấn Phi biếng nhác duỗi người, cũng không chờ hai người còn lại tiêu hóa xong câu chuyện, liền kéo ghế đứng dậy, hô: “Đi một chút đi, cùng ăn cơm, để tôi hưởng thụ cảm giác ở trung tâm tin đồn một chút.”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Trước đây, Lăng Khả cũng trải qua cảm giác bị vây xem khi đi cùng Thích Phong, nhưng lần này, chẳng biết là vì vấn đề tâm lý hay cái gì mà cậu cứ cảm thấy ánh mắt của mọi người rất là mờ ám. Dường như những lời đồn đại trên mạng đã trực tiếp bị chuyển thành chỉ trỏ ở ngoài đời — “Oa, là hai người kia hả?” “Đúng, chính là bọn họ!” “Hai người bọn họ là một đôi nha!”…

    Loại vây xem như bắn đạn bình luận này, thật giống như đem bí mật Lăng Khả cất giấu sâu trong tâm khảm ra phơi bày ngoài ánh sáng.

    Mỗi một ánh mắt đều đang nhắc nhở cậu rằng – Cậu mến Thích Phong, cậu thầm thương Thích Phong, cậu ao ước Thích Phong…

    Để tránh hiềm nghi, Lăng Khả cố tình tách xa Thích Phong một chút, đi đến bên người Cao Tuấn Phi.

    Cao Tuấn Phi phổ cập cho Lăng Khả và Thích Phong một ít thông tin về các canteen trong trường: “Mì ở canteen 2 là ngon nhất, cơm sốt thịt bò ở canteen 3 ngon nhất, canteen 4 còn có thể ăn lẩu, hương vị rất được, có điều hơi xa… Còn canteen 9, nghe nói em vợ Lý Cường Lâm nhận thầu, ngàn vạn lần đừng đi, vừa đắt vừa khó nuốt!”

    Lăng Khả: “Lý Cường Lâm là ai?”

    Cao Tuấn Phi: “Là một trong số các lãnh đạo của trường ta. Ngoài hiệu trưởng và bí thư thì ông ta là to nhất. Họ hàng của ông ta đều công tác trong trường, nghe nói bác gái quản lý ký túc xá nữ số 17 là vợ của con trai của bà cô họ xa nhà ông ta.”

    Kế tiếp, Cao Tuấn Phi lại nói về ân oán tình thù của những người có gia cảnh tương tự bác gái quản lý ký túc kia.

    Lăng Khả vừa nghe vừa cười: “Cậu biết nhiều thật đấy.”

    Cao Tuấn Phi đắc ý: “Chứ còn gì, nếu không làm sao xưng là “Giang hồ – Bách Hiểu Sinh” của Đại học F được!”

    Hiếm khi Thích Phong im lặng không góp chuyện. Bởi vì hắn đang bận nghĩ xem nên xử lý những scandal của mình như thế nào.

    Song, lúc thấy Lăng Khả và Cao Tuấn Phi trò chuyện vui vẻ, hắn bỗng hơi khó chịu trong lòng. Thời điểm Lăng Khả ở cùng hắn, hình như không được cởi mở như thế này đâu.

    Bỗng Cao Tuấn Phi nhớ ra một chuyện gì đó, lên tiếng nhắc nhở bọn họ: “À đúng rồi, nhà nghỉ ở cửa Đông và cửa Nam cũng bị em vợ Lý Cường Lâm lũng đoạn, nếu các cậu muốn thuê phòng, nhớ tới cửa Tây, giá rẻ, phòng ốc cũng sạch sẽ vệ sinh.”

    Thích Phong: “À, được.”

    Lăng Khả: “? ? ?”

    Đến canteen, hai người nghe theo đề cử của Cao Tuấn Phi mà gọi mì gà chiên và mì xào thịt bò.

    Vất vả lắm mới tìm được ba chỗ trống giữa nhà ăn đông người, kết quả chẳng biết chỗ ngồi của Cao Tuấn Phi bị dính cái gì, nhìn qua rất là bẩn thỉu.

    “Các cậu, ai có khăn giấy không?” Cao Tuấn Phi vội hỏi.

    Lăng Khả sửng sốt, mấy giây sau mới nhớ ra tối qua vừa mua hai bịch, vì thế liền rút ra đưa cho hắn.

    Thích Phong dừng bàn tay đang mò tìm khăn giấy lại, rầu rĩ mà ngồi xuống.

    ***

    Sau khi ăn xong, ba người trở về ký túc xá. Trên WeChat đã có người giục Thích Phong online.

    “Hẹn tối chơi game cơ mà? Người đi đâu rồi?” Người hỏi là Lý Khải Tinh.

    “Mới ăn cơm xong, chờ tí.” Thích Phong trả lời một câu như vậy.

    Thẩm Nhạc Triết nói: “Lát nữa tao, A Tinh và Triệu Tư sẽ online, trong box nhiều người lắm, mấy người chúng ta tạo một cái box riêng, mày thêm bạn học của mày vào.”

    Thích Phong nghĩ đến cái tính nói mà chẳng biết giữ mồm giữ miệng của đám bạn, dứt khoát từ chối: “Bạn tao không dùng WeChat, khỏi thêm, nói chuyện trong game đi.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Được rồi, chờ bọn mày.”

    Lên game, Lăng Khả thêm Thích Phong làm bạn tốt. Vừa thấy cái tên của đối phương, mắt cậu đã giật giật mấy cái liền.

    “Vũ điệu lá phong”…

    Quả nhiên là phong cách của Thích Phong, rất sửu nhi.

    Tiếp đó, cậu lại thêm bạn tốt mấy người bạn của Thích Phong.

    Thích Phong giới thiệu: ““Đêm thần nguyệt” chính là Thẩm Nhạc Triết mà cậu đã gặp.”

    “Ồ.” Lăng Khả như có điều suy nghĩ mà gật gật đầu. Thì ra Thẩm Nhạc Triết chính là cái người bình luận “thơ hay” dưới những bài thơ đậm chất trẻ trâu Thích Phong đăng trong Qzone lúc trước!

    Thích Phong: ““Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng” là Lý Khải Tinh, bạn hồi trung học của tôi.”

    Lăng Khả: “Tên… dài thật.”

    Thích Phong giải thích: “Ặc, thật ra nó thực sự có một đứa em gái ruột, nhỏ hơn nó ba tháng, ha ha.”

    Lượng thông tin trong lời nói này hơi lớn. Bình thường, một cha một mẹ không thể sinh em gái sau khi anh trai ra đời được ba tháng, cho nên… con riêng? Ly dị lúc mang thai? Cùng cha khác mẹ?

    Lăng Khả tự suy diễn một hồi, cuối cùng tổng kết: thế giới của các cậu thật phức tạp.

    Người cuối cùng, Triệu Tư, nick game là “Tư lệnh bù nhìn”, không có gì đặc biệt để nói cả.

    So với Thích Phong và nhóm bạn tốt của hắn, nick name của Lăng Khả khá là đơn giản rõ ràng — Lin_K.

    Em gái tôi không thể nhỏ hơn tôi ba tháng: “Wow, tên bạn mày hay thế, gọi thế nào đây, Lin? K?”

    Vũ điệu lá phong: “Cậu ấy tên là Lăng Khả.”

    Tư lệnh bù nhìn: “0 (1), cậu có biết chơi không?”

    (1) Số 0 (零 [líng]) cũng đọc tương tự như “Lin” và đồng âm với Lăng (凌 [líng])

    Mãi Lăng Khả mới kịp phản ứng, cái vòng tròn mà Tư lệnh bù nhìn gửi kia là số “0”, câu kia là hỏi cậu.

    … 0 bà má cậu!

    Bởi vì hiểu rõ ý nghĩa các con số trong giới gay, cho nên Lăng Khả lập tức có xu hướng xù lông.

    Hơn nữa, câu hỏi của Triệu Tư lại vô cùng thẳng thắn.

    Biết chơi và không biết chơi, phương pháp chơi cũng sẽ khác nhau, mà Thích Phong cũng nói ở trên box là “kéo” bạn cùng phòng hắn.

    Nhưng trong mắt Lăng Khả, những lời này lại mang theo một chút khinh thường.

    Lin_K: “Biết một chút, trước đây tôi chơi vị trí số 3 (2), hay là giờ tôi cứ đánh số 3 đi.”

    (2) Trong DotA người chơi ở vị trí số 3 là chủ gank, có trách nhiệm kéo tiết tấu của trận chiến. Anh hùng chơi vị trí số 3 thường đi giữa hoặc đơn độc đi làm liệt sĩ. (Nhân tiện: Gank: Người chơi sẽ kết hợp cùng với đồng đội đi hạ sát chủ lực của đối phương ngay trong thời gian đầu và giữa game.)

    Vị trí số 3 trong DotA chính là vị trí “bất lợi”, còn được gọi là “liệt sĩ”. Ý nghĩa như tên, người chơi ở vị trí này có khả năng chết cực kỳ cao.

    Thường thì phe ta sẽ phái một người đi làm liệt sĩ để ngăn cản hai hoặc ba người bên địch. Một chọi nhiều, đa phần kết quả cuộc chiến đều tương đối thê thảm.

    Đám bạn của Thích Phong nghe Lăng Khả nói chuyện đánh vị trí số 3, đều rất ngạc nhiên.

    Thứ nhất, người dám chủ động xin chơi vị trí số 3, nhất định phải có lòng tin đối với thực lực của mình.

    Thứ hai, vị trí này vừa vất vả lại vừa không có nhiều hiệu quả. Dù là người biết chơi, cũng rất có khả năng bị nghiền ép, bị đánh cho tan tành xác pháo.

    Tình huống như thế vẫn tương đối tốt. Ngộ nhỡ Lăng Khả chơi không khá, lại chủ động xin chơi vị trí số 3, vậy thì bi kịch rồi. Nói không chừng cậu ta sẽ trở thành “cây ATM” (3) của quân địch.

    (3) Cách nói về người chơi yếu, đóng vai trò cây ATM cho đối thủ rút điểm kinh nghiệm một cách dễ dàng.

    Bạn bè của Thích Phong vốn đã có tính toàn rồi. Vì kéo người, bọn họ sẽ cho Lăng Khả chơi vị trí nhàn nhã số 1 (4), hoặc đơn giản làm khách qua đường phụ trách hô “Đỉnh đỉnh đỉnh” ở đằng sau. Không ngờ, Lăng Khả vừa mở miệng đã hăng như thế, trực tiếp đòi làm “liệt sĩ”!

    (4) Anh hùng vị trí số 1 là người được đi con đường ưu tiên nhất, thuật lợi nhất, là trọng điểm bảo vệ của cả đoàn.

    Đêm thần nguyệt: “Ặc, Phong Tử thấy sao?”

    Thích Phong lại không đặc biệt yêu thích vị trí nào: “Vậy Lăng Khả đánh số 3, tôi chơi đường giữa, ba người các cậu theo đường ưu tiên.”

    Hắn đã nói vậy, ba người còn lại cũng không dị nghị gì. Dù sao ngày thường bọn họ phối hợp đã thành quen, kể cả Lăng Khả không biết chơi, bọn họ bốn chọi năm, chưa chắc đã thất bại.

    Ghép cặp hoàn thành. Cuộc chiến bắt đầu. Năm người chia ra đi theo con đường đã định từ trước.

    Thích Phong chơi Shadow Fiend, một mình xung phong, qua sông liền gặp được đối thủ. Chưa đầy mấy phút đồng hồ, hắn đã gặt được cái đầu người đầu tiên sau một loạt kỹ năng “Shadowraze” (5) chuẩn xác.

    (5) Shadowraze: cho phép Shadow Fiend có thể gây sát thương lên một vùng trước mặt hắn. Khi tăng kĩ năng này, người chơi sẽ có được 3 kĩ năng Shadowraze tương ứng tầm gần (200), tầm trung (450) và tầm xa (700).

    Khi hệ thống vang lên âm thanh chúc mừng “First Blood”, ba người bạn của Thích Phong đều nhẹ nhàng thở ra.

    Thích Phong là người giỏi nhất trong số bọn họ, thấy trạng thái của hắn, mấy người còn lại liền bắt đầu vừa chơi vừa nói chuyện phiếm.

    Em gái tôi không thể nhỏ hơn tôi ba tháng: “Đại ca, mau cho tôi sữa!”

    Tư lệnh bù nhìn: “Đây không phải sữa à.”

    Đêm thần nguyệt: “Đệt, bên kia bị ngu à? Từ lúc thằng đầu chết đến bây giờ đã mấy phút đồng hồ mà còn chưa tới!”

    Tư lệnh bù nhìn: “Hay là đều chạy theo đường liệt sĩ đi vây đánh bạn cùng phòng của Thích Phong rồi?”

    Thích Phong nhìn khung chat, cũng hơi giật mình, nhưng bây giờ hắn đang bị đối thủ kéo chân, không phân tâm được.

    Triệu Tư thay hắn hỏi: “000000?”

    Hồi lâu không thấy có người đáp lại, Triệu Tư nóng ruột nói: “Có lẽ đang bận đánh quái, không có thời gian gõ chữ, ba chúng ta giết thông con đường này là thắng rồi.”

    Cuối cùng cũng giải quyết xong đối thủ trước mặt, Thích Phong nghiêng đầu nhìn sang màn hình của Lăng Khả.

    Chỉ thấy đối phương đang điều khiển Clockwerk đánh với ba người phe địch. Hắn nhíu mày, hỏi: “Có cần…”

    Hai tiếng “hỗ trợ” còn chưa kịp bật ra, đã thấy hai người vây đánh Lăng Khả đột nhiên cạn máu. Sau đó, hệ thống bắn ra âm thanh thông báo: “Double kill!!” (6)

    (6) Double kill: Giết đôi

    Ba giây sau, người thứ ba đang chạy trốn cũng bị Lăng Khả ném bom đánh trúng, nổ tan tành.

    Hệ thống: “Triple kill!!”

    Thích Phong: “…”

    Mọi người: “…”

    Kênh nói chuyện lập tức trở nên tĩnh lặng, không ai lên tiếng nữa.

    Sau đó, Lăng Khả một giết ba trên đường liệt sĩ và Thích Phong vô địch solo trên đường trung, bắt đầu hành trình thái “rau” nhàn nhã. Chỉ trong chốc lát, bọn họ đã dồn năm người bên kia xuống suối, thoải mái mà hạ gục bộ Chỉ huy tối cao của quân địch.

    Lúc này, Lăng Khả mới quay sang nói với Thích Phong mấy tiếng: “Trận này, bên kia quá cùi.”

    Giọng nói của cậu lộ ra cảm giác không vui vì chưa được chém giết đã tay.

    Lăng Khả dừng một chút, uống ngụm nước xong lại hỏi: “Ba người bạn của cậu đâu? Sao vừa rồi không nhìn thấy họ?”

    Thích Phong giật giật khóe miệng: “Không biết…”

    Điện thoại để bên cạnh người đã rung mấy lần, Thích Phong mở ra xem thử.

    Lý Khải Tinh: “Đệt mợ! Hai người bọn họ giết thông một đường…”

    Triệu Tư: “Cậu 0 kia lợi hại quá, một đánh ba.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Cho nên ba người chúng ta đến góp mặt cho vui hả?”

    Triệu Tư: “Không phải, là tới diễn trò cười.”

    Lý Khải Tinh: “Tao thật hoài nghi cái cuộc sống này…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Bản bảo bảo có dự cảm mình sắp mất đi sự sủng ái của Phong Tử rồi. Không được, tao cũng muốn chơi liệt sĩ một trận! TAT”

    Thích Phong cười đến run bả vai ở bên cạnh, Lăng Khả thấy thì liền hỏi: “Sao vậy?”

    “Khụ, không có gì.” Thích Phong tắt di động, ném sang bên cạnh: “Bọn họ khen cậu chơi giỏi… một trận nữa nhé?”

    Lăng Khả cười cười, vẻ như hơi xấu hổ: “Vì đối thủ trận này đánh không hay thôi, trận tiếp theo sẽ không may mắn như thế nữa.”

    Nhìn thấy nụ cười này của Lăng Khả, Thích Phong cảm giác những muộn phiền trước đó đã tan hết thành khói mây. Hắn dịu dàng nói: “Không có gì, trận tiếp theo để Thẩm Nhạc Triết đánh vị trí số 3 đi.”

    Chương 17: Xây dựng lại tư tưởng

    Trận thứ hai, Thẩm Nhạc Triết xung phong làm liệt sĩ. Thích Phong vẫn solo đường giữa như lúc trước. Vì thế cho nên Lăng Khả liền theo Triệu Tư, Lý Khải Tinh phối hợp đánh đường ưu tiên.

    Con trai chơi game có xu hướng nói chuyện dựa vào thực lực. Sau khi Lăng Khả đại sát tứ phương ở trận đầu, ba người còn lại liền nhìn cậu với cặp mắt khác xưa, thái độ cũng niềm nở nhiệt tình hơn rất nhiều.

    Vào trận, Triệu Tư và Lý Khải Tinh còn chìm trong trạng thái rảnh tay quá mức của trận đánh đầu. Thấy Lăng Khả kỹ thuật rất cao, bọn họ liền quay sang bắt chuyện với cậu.

    Tư lệnh bù nhìn: “0, cậu là người bản địa à?”

    Lin_K: “Uh”

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “0, cậu chơi DotA mấy năm rồi?”

    Lin_K: “2”

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “Tôi cũng mới chơi hơn hai năm một chút thôi, vì sao lại cảm thấy cậu trâu bò như vậy nhỉ? Cậu chơi kiểu gì?”

    Lin_K: “Luyện tập nhiều.”

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “…”

    Lăng Khả trả lời vô cùng ngắn gọn, cho người khác một cảm giác cực kỳ ngầu.

    Nhưng câu nói “luyện tập nhiều” không phải là cậu giả ngầu, mà thực sự là đúc rút từ kinh nghiệm.

    Lúc trước, quả thật vì Thích Phong nên Lăng Khả mới download DotA, nhưng cậu hoàn toàn không coi chơi game là một việc tầm phào.

    Con người Lăng Khả, bất kể làm chuyện gì đều đặt mục tiêu cực kỳ cao, một khi đã làm thì nhất định phải làm thật tốt.

    Để luyện kỹ thuật, cậu từng tìm một đống video và bài hướng dẫn của cao thủ DotA về nghiên cứu, luyện bổ đao, luyện thao tác, luyện di chuyển.

    Những việc nhàm chán trong mắt người khác, với Lăng Khả lại là rất bình thường. Bởi vì từ nhỏ, nghị lực của cậu đã được chiếc đàn piano mài dũa thành một thanh kiếm vô cùng sắc bén.

    Game bàn phím cũng tương tự như đánh đàn, gặp phải kỹ năng không biết, chỉ cần luyện đi luyện lại, một trăm lần, hai trăm lần, cho đến khi quen tay, để nó trở thành một loại bản năng là được.

    Nhưng đa số mọi người đều chơi cho vui, không có ý thức như vậy. Vì thế, Lăng Khả chỉ bỏ ra một chút tâm tư và công sức là sẽ chơi giỏi hơn so với rất nhiều người.

    Hơn nữa, Lăng Khả có thể thi đậu Đại học F, chắc chắn thành tích không tồi. Đối mặt với một học sinh xuất sắc, một cao thủ chơi game, một người có tính cách ngầu lòi như vậy, đám người Lý Khải Tinh không khỏi thán phục ở trong lòng.

    Triệu Tư không nhịn được mà giơ cành ô-liu, ý đồ kéo cao thủ vào trận doanh nhà mình: “0, bình thường cậu có team cố định nào không?”

    Lin_K: “Không.”

    Trước đây, bạn học của Lăng Khả cũng chơi DotA, nhưng chơi chung với nhau rất phiền. Lại nói, bản thân Lăng Khả luôn đề cao kỹ thuật cá nhân, không cần phối hợp với đồng đội, cho nên cậu thường xuyên chơi một mình.

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “Vậy 0 này, về sau cậu chơi cùng chúng tôi nhé?”

    Lời này vừa hiện lên trên màn hình, tay Lăng Khả đột nhiên khựng lại.

    Triệu Tư và Lý Khải Tinh cũng lập tức ngẩn người, còn tưởng đối phương định từ chối. Kết quả, năm giây sau, trên khung chat nhảy ra một câu.

    Lin_K: “Ok, nhưng đừng gọi tôi là 0.”

    Trong nháy mắt, Triệu Tư và Lý Khải Tinh ngã gục xuống đất, hoàn toàn không dậy nổi.

    Không ai hiểu vì sao Lăng Khả lại không thích cái tên viết tắt này.

    Chỉ có người cùng thuộc một thế giới với cậu là Thích Phong, sau khi nhìn thấy câu kia, mí mắt chợt giật giật vài cái.

    Tuy Lăng Khả cho người khác cảm giác cậu là một thẳng nam thực sự, nhưng Thích Phong vẫn không khỏi tự suy diễn một phen: nếu Lăng Khả là gay, có vẻ cũng là 1…

    Ựa, cái thuộc tính ấy, có khác gì so với trai thẳng đâu.

    Bởi vì Thích Phong, cũng là chuẩn 1.

    Lúc hắn đang suy nghĩ miên man, khung chat liền xuất hiện lời kêu cứu của Thẩm Nhạc Triết: “Đậu má, ông sắp bị đánh sml rồi! Thế mà các người còn có thời gian nói chuyện phiếm! Ai đó đến giúp tao đi!”

    Trận này thực lực hai bên tương đương nhau. Thẩm Nhạc Triết lấy một chọi ba, đương nhiên là không chịu nổi. Hắn một đường tự dâng đầu mình, diễn trọn vai “liệt sĩ – chân chính”.

    Sau khi chết lần thứ ba, hắn thấy những người còn lại trong đoàn vẫn đang nói chuyện phiếm, lập tức bùng nổ.

    Nhưng tiếng kêu cứu của Thẩm Nhạc Triết không được mọi người thương cảm, Triệu Tư còn trêu chọc hắn: “Ha ha ha, no zuo no die why you try”.(1)

    (1) Câu này nghĩ là: Nếu không tìm chết sẽ không phải chết, cố quá làm gì.

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “Chọn chơi số 3 phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng hy sinh, chấp nhận số phận đi!”

    Đêm thần nguyệt: “Fuck em gái mày!”

    Em gái tao không thể nhỏ hơn tao ba tháng: “Tới luôn đi!”

    Đêm thần nguyệt: “Cầm thú! Đến em gái mình cũng không tha!”

    Tư lệnh bù nhìn: “Phong Tử nhanh tới AF (2) Nhạc Nhạc bé bỏng nhà mày đi, nó sắp phát nổ rồi kìa.”

    (2) AF = Anal fuck = thông ass -_-

    Thích Phong giật giật mí mắt. Lần đầu tiên hắn có cảm giác mất mặt vì lũ bạn không biết liêm sỉ của mình.

    Hắn hy vọng Lăng Khả vờ như không thấy. Nào ngờ, một người kiệm lời như cậu lại thấy tò mò đối với sự việc này: “AF là gì?”

    Thích Phong: “…”

    Lý Khải Tinh trực tiếp gõ một chuỗi “hahahahahaha” trên kênh chat.

    Triệu Tư giải thích: “AF = Anal F@ck = thích được ♂ chăm sóc.”

    Đêm thần nguyệt: “Tới đây nào, Phong Tử, miệt mài âu yếm tao đi!”

    Lăng Khả hơi khiếp sợ.

    Dù ở thời đại của bọn họ, vấn đề này đã tương đối cởi mở, nhưng trường học trước đây của cậu rất truyền thống. Kể cả những hủ nữ và đám nam sinh hay đem chuyện giới tính ra đùa giỡn với nhau, cũng hiếm khi nói năng không có chừng mực như vậy.

    Đương nhiên, điều ấy cũng là do tính cách của Lăng Khả. Từ khi ý thức được tính hướng của mình, cậu liền giữ khoảng cách thích hợp với các nam sinh khác. Vì thế, người đùa giỡn với cậu ít cực kỳ.

    Giờ thấy đám bạn của Thích Phong trêu chọc lẫn nhau, Lăng Khả bỗng cảm thấy cánh cửa bước sang một thế giới mới vừa mở rộng!

    Cậu thật không ngờ khi Thích Phong ở cùng bạn lại… phóng khoáng đến như vậy.

    Chẳng lẽ, đây mới là cách mà trai thẳng chơi đùa với nhau?

    Nhớ lại thái độ của Cao Tuấn Phi và Thích Phong đối với topic đồn nhảm lúc trước, Lăng Khả muộn màng phát hiện: thì ra tất cả những chuyện bát quái tình nhân, chuyện đăng tin trên mạng xã hội, chuyện trêu ghẹo ở hồ Uyên Ương, hay là chuyện cái topic kia, đều chỉ có cái tên giả làm trai thẳng như cậu tự – nghĩ – nhiều.

    — Trai thẳng thời đại mới, là phải đùa giỡn mà không để ý một cái gì.

    Sau khi Thẩm Nhạc Triết nói câu kia, Thích Phong liền đáp bằng một chữ “cút”.

    Lăng Khả liếc trộm Thích Phong một cái, thấy mặt hắn không lộ ra một chút xấu hổ nào, ngược lại còn mỉm cười theo thói quen.

    … Quả nhiên, hắn không hề để ý.

    Quãng thời gian chơi game sau đó, Lăng Khả với tam quan hoàn toàn sụp đổ, vừa quan sát cách trò chuyện của Thích Phong và bạn bè, vừa nhanh chóng xây dựng lại tư tưởng của mình.

    Không anh em, không DotA.

    Tổ đội chơi game là hành vi tăng cường tình hữu nghị tốt nhất.

    Thích Phong chơi game vốn rất lợi hại, hôm nay lại có thêm cao thủ như Lăng Khả, cho dù đồng đội bị chèn ép giữa đường, chung quy cũng sẽ không thua.

    Sau một buổi tối, Lăng Khả đã khá quen thuộc với bạn bè của Thích Phong. Lúc ngừng chơi game, Triệu Tư còn chủ động thêm WeChat của cậu. Sau đó, những người khác cũng sôi nổi đòi thêm.

    Lăng Khả không từ chối, cho bọn họ nick WeChat của mình.

    Lý Khải Tinh đặc biệt tạo một box chat trên WeChat, hẹn Lăng Khả lần sau lại cùng chơi.

    Thích Phong đề phòng nửa ngày, rốt cuộc cái gì cũng không phòng nổi.

    Thoát game, cũng đến giờ tắm rửa đi ngủ.

    Lăng Khả và Thích Phong lần lượt dùng nhà vệ sinh. Sau đó, Thích Phong lại nhờ Lăng Khả bôi thuốc mỡ cho mình.

    Trước lạ sau quen, bây giờ nội tâm Lăng Khả đã bình tĩnh hơn so với sáng nay rất nhiều. Chỉ là lúc bôi thuốc, đầu óc cậu ngập đầy đống thảo luận về “Anal F@ck” của Triệu Tư ở trên game, vì thế mà suýt nữa không nhịn được lại cứng lên.

    Đổi chiếu mới xong xuôi, Lăng Khả bỗng hơi do dự không biết nên xử lý cái chiếu mới ngủ một đêm như thế nào. Dù sao thì cậu cũng không bị dị ứng, vứt đi thì hơi phí, nhưng nếu không vứt, để trong phòng cũng chẳng có tác dụng gì.

    Đúng lúc Cao Tuấn Phi thấy được, liền nói: “Hai cái chiếu cũ này các cậu bỏ sao? Không cần thì đưa tôi đi? Tôi mua lại cho các cậu.”

    Thích Phong cảm thấy buồn cười: “Cậu lấy là tốt rồi, mua lại cái gì… Tôi còn phải cảm ơn cậu giúp tôi tiết kiệm công mang xuống lầu vứt đấy.”

    Lăng Khả thấy Thích Phong thẳng thắn như thế, cũng hào phóng đưa cái chiếu của mình cho Cao Tuấn Phi. Nhưng trong nháy mắt đưa đồ, đầu óc cậu bỗng lóe lên một ý tưởng: không phải là Cao Tuấn Phi định bán lại mấy cái chiếu này đấy chứ?

    Ặc, tuy cảm giác hơi kỳ lạ, nhưng Lăng Khả cũng không phải người ám ảnh về vấn đề sạch sẽ. Cậu thầm nghĩ, chiếu mới ngủ có một lần, có bán cho người khác cũng chẳng sao, nên không nói gì thêm.

    Sau khi bò lên giường, Lăng Khả lại chui vào trong chăn mở WeChat, nhanh chóng vào trang cá nhân của ba người Thẩm Nhạc Triết, Triệu Tư và Lý Khải Tinh – Kế tiếp, cậu liền nhìn thấy những tin tức có liên quan tới Thích Phong do bọn họ đăng lên.

    Dạo một lượt, quả nhiên thu hoạch được rất nhiều!

    Nhất là trang cá nhân của Thẩm Nhạc Triết. Bên trong tới một phần ba nội dung là có liên quan đến Thích Phong. Hắn còn đăng không ít ảnh chụp cùng với người kia, bao gồm ảnh hai người cùng ăn cơm, cùng hát karaoke, cùng chơi bóng, cùng đi ở trong và ngoài trường… Nói chung là gi gỉ gì gi, cái gì cũng có.

    Có điều, so với những bức ảnh được chọn lọc rồi mới đăng lên của Thích Phong, ảnh mà Thẩm Nhạc Triết up đều là tùy tiện chụp bừa. Nếu không phải giá trị nhan sắc của Thích Phong đủ cao, 360 độ không góc chết thì cái tên hại bạn Thẩm Nhạc Triết kia đã sớm bị đánh thành đầu heo rồi.

    Trái lại, Triệu Tư và Lý Khải Tinh đăng ít nội dung liên quan đến Thích Phong hơn. Từ đó có thể nhìn ra, quan hệ của Thẩm Nhạc Triết và Thích Phong là rất tốt.

    Lăng Khả lưu một đống ảnh mới, thấy cái này cũng đẹp cái kia cũng đẹp. Quả thực hệt như fan cuồng vớ được ổ cứng của thần tượng, hạnh phúc đến phát nổ tới nơi.

    Nhưng cùng lúc đó, cậu lại không khống chế được mà hâm mộ Thẩm Nhạc Triết. Hâm mộ hắn có thể làm bạn với Thích Phong nhiều năm như vậy. Hâm mộ cách bọn họ đùa giỡn đến không giới hạn ở trong game…

    Loại hâm mộ này, hoàn toàn không giống cảm giác khó chịu mà những scandal tình ái của nữ sinh với Thích Phong mang lại.

    Dù sao, tình bạn là tình bạn, tình yêu là tình yêu, Lăng Khả chưa bao giờ mơ ước những điều vượt ngoài tầm với.

    Trong giới hạn của tình bạn, nếu cậu có thể có được địa vị tương đương với Thẩm Nhạc Triết ở trong lòng của Thích Phong, vậy đã vô cùng hiếm thấy rồi.

    Vừa nghe bọn họ nói ở trong game, cuối tháng chín, Thẩm Nhạc Triết và Triệu Tư sẽ sang Anh du học. Lý Khải Tinh thì sang Canada vào cuối tuần này.

    Có cái gọi là “gần quan được ban lộc”, Lăng Khả không khỏi nghĩ, nếu Thẩm Nhạc Triết đi rồi, người có khả năng thân với Thích Phong sẽ là mình. Sao cậu không nắm chắc cơ hội, thừa dịp mấy năm đại học mà chiếm đoạt vị trí của người kia?

    Suy nghĩ này vừa nảy ra, liền lửa lớn lan tràn ra toàn đồng cỏ.

    Lăng Khả nghe tiếng tim đập như trống nổi của mình, cậu nằm trong chăn, chớp chớp mắt. Sâu dưới đáy con ngươi trong suốt của cậu dần hiện ra một tia sáng quyết tâm.

    Sáng sớm hôm sau, Thích Phong mơ màng tỉnh dậy, cầm điện thoại lên xem giờ theo bản năng, lại mở WeChat đang báo đỏ như mọi ngày.

    Mạng xã hội có mấy cái thông báo mới. Hắn xem qua một chút, bỗng tinh thần phấn chấn hẳn lên.

    Vào nửa đêm qua, Lăng Khả like cái trạng thái “bạn mới” của hắn, lại còn bình luận một cái mặt cười.

    Thích Phong không nhịn được mà cười ngây ngô, nhìn sang cái giường trống bên kia, Lăng Khả dậy sớm hơn hắn rất nhiều.

    Ló đầu ra khỏi thành giường, Thích Phong thấy Lăng Khả đang thay quần áo ở bên dưới. Khi mặc T shirt, thắt lưng mảnh khảnh của đối phương trực tiếp lộ ra. Cũng vì thế mà Thích Phong cảm thấy trong lòng ngứa ngáy không chịu được.

    Ngáp dài một cái, hắn biếng nhác gọi tên Lăng Khả.

    Lăng Khả ngẩng đầu, mỉm cười với hắn: “Dậy rồi à?”

    Thích Phong: “…”

    Xuống giường, Lăng Khả lại chủ động hỏi thăm: “Lưng cậu đỡ hơn chưa?”

    Thích Phong: “Ừm, tốt hơn nhiều rồi…”

    … Sao thế nhỉ? Sao mà hắn cứ cảm thấy Lăng Khả hôm nay và Lăng Khả hôm qua hơi không giống nhau?

    Cao Tuấn Phi cũng rời giường, vừa đánh răng rửa mặt xong. Hắn ra khỏi nhà vệ sinh thì Thích Phong đi vào.

    Mắt thấy đã sắp chín giờ, Cao Tuấn Phi cau mày nói: “Này, sao người cuối cùng ở phòng này còn chưa tới? Mười giờ là tổ chức lễ khai giảng rồi, không phải là cậu ta trốn luôn đấy chứ?”

    Lăng Khả thay quần áo xong liền lấy một cặp kính ra khỏi ngăn kéo bàn học, đáp: “Không biết, Thích Phong số điện thoại của cậu ta, lát nữa gọi hỏi xem sao.”

    Cặp kính kia có gọng vàng rất mảnh. Lăng Khả đeo lên càng có vẻ thư sinh, ngoài ra còn mang theo một tia sắc bén cùng cảm giác xa cách khó gần.

    Thích Phong vừa làm vệ sinh cá nhân xong đi ra thì lập tức ngây ngẩn cả người: “Cậu… bị cận?”

    Lăng Khả: “Hơi, độ nhỏ thôi.”

    Thích Phong quan sát Lăng Khả hai giây, cười nói: “Cậu đeo kính đẹp trai hơn.”

    Lăng Khả: “…”

    Khi nãy, Thích Phong cũng nghe được đoạn đối thoại giữa Cao Tuấn Phi và Lăng Khả, nên hắn trực tiếp lấy điện thoại di động ra nhắn tin cho Tạ Kỳ Bảo.

    Tạ Kỳ Bảo trả lời ngay lập tức: “Tôi đi ăn sáng với ba mẹ, không kịp về ký túc xá, lát nữa sẽ đến thẳng hội trường.”

    Thích Phong đọc tin xong, lại thấy Lăng Khả lấy một tờ giấy A4 ra khỏi ngăn kéo, hỏi: “Cái gì vậy?”

    Lăng Khả: “Bài diễn thuyết.”

    “… Bài diễn thuyết?” Cao Tuấn Phi nghe vậy thì nhanh chóng xoay người lại, “Đậu má, cậu là đại biểu của sinh viên mới?”

    Lăng Khả: “Ừ…”

    Bình thường, các trường đại học sẽ chọn sinh viên trúng tuyển với số điểm cao nhất làm đại biểu để lên sân khấu đọc diễn văn. Cao Tuấn Phi tự xưng “Bách Hiểu Sinh”, cho nên đương nhiên phải biết chuyện này.

    Nhưng hắn không thể ngờ, cái ký túc xá mà mình được phân bừa tới lại đáng sợ như vậy. Hai hot boy, một người cực có khả năng trở thành nam vương của trường trong tương lai, một người còn lại chính là đại biểu sinh viên của khóa này!

    Hiện tại, Cao Tuấn Phi cực kì muốn tìm cảm giác tồn tại từ trên người của thằng bạn cùng phòng cuối cùng.

    Thích Phong cũng rất hiếu kỳ, ghé lại liếc nhìn một cái: “Cậu chuẩn bị khi nào thế?”

    Mùi nước súc miệng bạc hà tươi mát cùng với hương vị đặc trưng trên cơ thể Thích Phong đập thẳng vào mặt, trong nháy mắt, Lăng Khả cảm thấy hơi khó thở: “Chủ nhật tuần trước… Giáo viên phụ trách gọi điện thoại cho tôi.”

    Chống lại hormone do người mình thích phát ra ở khoảng cách gần như vậy, đối với Lăng Khả mà nói, thực sự rất gian nan. Nhưng cậu đã quyết định, cho nên đã chuẩn bị sẵn tư tưởng tiếp nhận đủ loại thử thách rồi.

    Thích Phong cười với cậu, cậu có thể nhịn.

    Thích Phong tới gần cậu, cậu có thể nhịn.

    Thích Phong khoác vai cậu, cậu cảm thấy cậu cũng có thể nhịn.

    Nếu không thể nhịn, bọn họ còn làm bạn thế quái nào được? !

    — Gặp nguy không loạn, thấy biến không sợ, đây mới là cách tiếp xúc bình thường giữa trai thẳng với nhau.

    Chương 18: Bình tĩnh, đừng sợ

    Lễ chào mừng tân sinh viên được cử hành riêng ở từng khoa.

    Mấy người Lăng Khả vừa ra khỏi phòng ký túc liền gặp nhóm sinh viên ở phòng bên. Hỏi ra mới biết được, bọn họ học ngành Quảng cáo của học viện Báo chí. Sau khi Cao Tuấn Phi bắt chuyện, cả đoàn người liền kết bạn đi đến hội trường chung.

    Lúc đó, chỗ ngồi trong hội trường mới kín chừng một nửa. Song, sự xuất hiện của Thích Phong và Lăng Khả vẫn dẫn đến một trận xôn xao.

    Có lẽ lễ chào mừng tân sinh viên vui vẻ nhất chính là thời điểm này – lúc không phải nghe lãnh đạo nhà trường cũng như đại biểu sinh viên diễn thuyết, không phải giật mình tỉnh mộng để xác định trọng tâm của bài diễn văn. Mà chỉ đơn giản là, cậu với tôi đến từ khắp các nơi trên cả nước, lại có thể cùng thi đậu đại học và cùng tụ họp ở nơi đây, để cùng tiến hành buổi lễ mang tính lịch sử đầy trọng đại đầu tiên trong cuộc đời.

    Rất nhiều gương mặt non trẻ mang theo phấn chấn cùng tò mò. Bọn họ cậu quan sát tôi, tôi đánh giá cậu, đều muốn nhìn thấy một người có thể khiến mình vừa gặp đã thương. Người mà bất kể về diện mạo, khí chất hay tài hoa đều giúp họ xác nhận được một điều: thi vào đây là một quyết định vô cùng đúng đắn.

    Vì thế cho nên, khi trai đẹp với giá trị nhan sắc nghịch thiên và khí chất vượt trội hơn người như Thích Phong xuất hiện, con mắt mọi người đều sáng bừng lên. Huống chi, bên cạnh hắn còn có một thanh niên không hề kém phần ưu tú như là Lăng Khả.

    Hai người đi tới đâu, tiếng bàn tán to nhỏ không ngừng vang lên đến đó. Tất cả những thứ ở xung quanh họ đều như mất đi màu sắc.

    Người xuất hiện chính là trai đẹp. Hiển nhiên, nữ sinh có mặt ở đây kích động hơn so với nam sinh một chút. Bọn họ lộ vẻ si mê đối với tất cả hành động dù lớn dù nhỏ của Thích Phong và Lăng Khả.

    Nhưng điều khiến bọn họ càng muốn hét chói tai, chính là cảnh tượng diễn ra sau khi hai người ngồi xuống — Thích Phong đột nhiên nghiêng đầu sang phía Lăng Khả, ghé vào lỗ tai cậu thì thầm vài câu. Nụ cười xán lạn, tư thế thân mật… Ánh mắt Lăng Khả chợt lóe lên. Cậu nghiêng đầu đáp lại hắn. Tầm mắt hai người chạm nhau khoảng hai giây rồi lập tức tách ra.

    Chỉ một khoảnh khắc đối diện ngắn ngủi như thế, nhưng lại ấm áp, mờ ám, ăn ý và thật ngọt ngào. Nó hệt như một dòng điện cao thế, giật cho đám nữ sinh đang nhìn lén một trận!

    Hàng ghế phía trên có hai nữ sinh không rõ tên tuổi là gì, đang cầm tay nhìn nhau mà rưng rưng mắt lệ, kích động đến không nói nên lời. Từ trong ánh nhìn của bọn họ có thể thấy được một cảm xúc rất giống nhau — A a a! Đến rồi! Đến rồi! A a a! Dễ thương quá! Đẹp trai quá!

    Thực ra, không chỉ có nhóm nữ sinh bị điện giật, mà Thích Phong cũng vậy.

    Vừa rồi, hắn mới nói với Lăng Khả rằng: “Tiêu rồi, tôi cảm thấy có mấy người đã nhận ra chúng ta.”

    Lăng Khả phản ứng rất nhanh, Thích Phong đang nói đến cái topic trên diễn đàn vài hôm trước đó.

    Quay ngược thời gian về mười hai tiếng đồng hồ trước đó, có lẽ Lăng Khả còn không biết nên đáp lại Thích Phong như thế nào.

    Nhưng sau công cuộc xây dựng lại tam quan vào tối qua, giờ phút này, cậu đã có thể bình tĩnh mà đá quả bóng trở về: “Cho nên, trong mắt bọn họ bây giờ, chúng ta là “một đôi” hả?”

    Sau đó…

    Không có sau đó.

    Thích Phong nhìn thẳng về phía trước, trên mặt vẫn giữ nụ cười nhàn nhạt thản nhiên, nhưng lồng ngực suýt nữa đã thắt lại đến không thở nổi.

    Lăng Khả cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Tim cậu đập như trống nổi, tay bám chặt thành ghế ngồi, trong đầu thầm lẩm nhẩm “tâm pháp” sắm vai trai thẳng – trai thẳng thật sự sẽ vượt qua được tất cả thử thách giả gay để làm vừa lòng chúng hủ. Bình tĩnh, đừng sợ!

    ***

    Sau khi nửa số sinh viên còn lại lục tục kéo đến, buổi lễ chào đón sinh viên mới chính thức bắt đầu.

    Năm nay, Học viện Báo chí của Đại học F nhận hơn ba trăm sinh viên và nghiên cứu sinh. Cả hội trường gần như chật kín.

    Lãnh đạo học viện, giảng viên có tiếng và giáo viên chủ nhiệm lần lượt lên sân khấu đọc diễn văn biểu đạt hoan nghênh với các tân sinh viên. Cuối cùng, chính là sự xuất hiện của đại biểu sinh viên khóa này.

    “Xin mời bạn Lăng Khả – tân sinh viên khoa Báo chí khóa 201X – lên đại biểu cho các bạn sinh viên mới vào trường năm nay phát biểu đôi lời!” Khi người dẫn chương trình nói lời này, Lăng Khả cảm thấy tầm mắt của mọi người đều chuyển về phía cậu.

    Lăng Khả đứng dậy trong tiếng vỗ tay vang như sấm. Sau nhiều năm mới lại có dịp bước lên sân khấu, song cậu vẫn căng thẳng đến mức toàn thân vã đầy mồ hôi.

    Nhưng đáng mừng ở chỗ, cậu có một kỹ năng cực trâu bò: “Bất kể trong lòng lo lắng bao nhiêu, ngoài mặt vẫn vô cùng bình tĩnh”.

    Lúc sắp đi, Lăng Khả do dự trong chốc lát. Cậu tháo kính xuống, đặt trên ghế ngồi.

    Thích Phong nhìn thoáng qua, liền cầm lên mà quan sát một cách đầy hứng thú. Cầm cặp kính trong tay, hắn ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Khả.

    Chỉ thấy Lăng Khả đã lên sân khấu, cúi chào vài lãnh đạo trường và các thầy cô, sau đó xoay người nhìn xuống khán đài. Cậu dựng thẳng sống lưng, lấy bài diễn thuyết ra, bắt đầu đọc: “Các thầy cô đáng kính và các bạn học thân mến, chúc mọi người một buổi sáng tốt lành. Tôi là Lăng Khả tới từ khoa Báo chí. Ngày hôm nay, tôi vô cùng vinh dự được thay mặt mọi người đứng ở chỗ này…”

    Thích Phong nhìn Lăng Khả bằng đôi mắt sáng ngời. Tựa như rốt cuộc cũng có thể thoải mái ngắm người này, cho nên hắn tham lam dùng ánh nhìn của mình để miêu tả hình dáng đối phương.

    Mọi người đều chăm chú nhìn Lăng Khả. Bài diễn thuyết của cậu cực kỳ nghiêm túc, cảm giác rất giống con người cậu, nhưng mọi người lại nghe đến thực chuyên tâm.

    Nguyên nhân chẳng có gì khác ngoài việc Lăng Khả đẹp trai, giọng nói lại lành lạnh, ngắt câu ngắt chữ rõ ràng. Sau khi nghe lãnh đạo đọc mấy tiếng diễn văn dài miên man, sự xuất hiện của Lăng Khả đích thực là một dòng suối mát, khiến mọi người cảm thấy thư thái cực kỳ.

    Lăng Khả diễn thuyết vô cùng trôi chảy. Một – hai – ba – bốn, gạch dòng chia ý rõ ràng, không hề dài dòng văn tự. Khi tất cả mọi người còn chưa phản ứng kịp, cậu đã nói xong rồi.

    Cả hội trường vỗ tay trong tiếc nuối. Thậm chí, bài diễn thuyết của cậu còn được hoan nghênh hơn cả của lãnh đạo và thầy cô.

    Sau khi Lăng Khả xuống sân khấu, lòng bàn tay cậu còn lấm tấm mồ hôi, đại não cũng trì trệ mất một hồi.

    Mãi đến khi trước mắt nhoáng lên một cái, Thích Phong cầm kính giúp Lăng Khả đeo lên, cậu mới khôi phục tinh thần.

    Thích Phong tươi cười nhìn cậu, hỏi nhỏ: “Sao ban nãy lại gỡ kính ra?”

    Diễn thuyết tiêu hao phần lớn sức mạnh tinh thần của Lăng Khả, cho nên cậu không còn khả năng để ngụy trang, liền nói trắng ra: “Tôi… lo lắng.”

    Thích Phong: “Bỏ kính ra thì hết lo à?”

    Lăng Khả: “Bỏ kính ra nhìn sẽ mờ đi một chút, có thể làm bộ như không thấy mọi người.”

    Thích Phong không nhịn được mà cười ra tiếng, nhìn quanh bốn phía, lại đè thấp giọng xuống thêm một chút: “Tôi cảm thấy lúc đứng trên sân khấu, cậu bình tĩnh cực kỳ.”

    Lăng Khả: “… Thực ra là tôi cực kỳ căng thẳng.”

    Thích Phong: “Ngoài việc tháo kính thì còn có biểu hiện nào cho thấy cậu căng thẳng không?”

    Lăng Khả: “Tôi đã học thuộc lòng bài diễn văn.”

    Thích Phong đã hiểu. Nếu Lăng Khả không căng thẳng, có lẽ sẽ không cầm giấy đọc bài diễn thuyết như vậy đâu.

    Giờ phút này, hắn đột nhiên cảm thấy Lăng Khả sâu không lường được — tố chất nội tâm của người này phải mạnh mẽ cỡ nào, mới có thể khiến người khác hoàn toàn không nhìn ra tâm tư của cậu ấy?

    “Tôi không nhìn ra một chút nào.” Thích Phong nhỏ giọng nói như đang lầm bầm, xong lại nghiêng đầu hỏi Lăng Khả: “Còn có lúc nào cậu đặc biệt căng thẳng hay không?”

    “Hửm?” Lăng Khả bị hỏi bất ngờ thì không kịp đề phòng, đáp: “Có chứ.”

    “Tỷ như?” Thích Phong tò mò.

    Lăng Khả thốt ra: “Lúc ở cùng với cậu.”

    Thích Phong: “…!”

    Nhìn vào vẻ mặt sững sờ của Thích Phong, Lăng Khả cười cười, nói: “Tôi đùa.”

    Thích Phong: “… …”

    Lăng Khả: “À, dù sao thì cậu cũng nhìn không ra.”

    Thích Phong cười gượng hai tiếng, quay đầu đi, không nói thêm gì nữa.

    Lăng Khả cũng thu lại tầm mắt, trong lòng vẫn còn sợ hãi. Nếu không phải cậu đột nhiên nhớ tới lời Thích Phong đã nói với mình tại hồ Uyên Ương vào hôm qua, sau đó học theo thì thật không biết nên mở miệng tiếp như thế nào.

    Trước đó, cậu hoàn toàn tưởng tượng không được mình lại dám đùa với Thích Phong theo kiểu này!

    Nhưng mà vừa rồi, hình như cậu đã làm được?

    Hoảng sợ qua đi, một cảm giác phấn khích liền xuất hiện, nhanh chóng lan ra toàn thân Lăng Khả.

    Cậu thầm gặm nhấm lại cảnh tượng kia, phân tích phản ứng và vẻ mặt của Thích Phong.

    Ngoại trừ một chút buồn bực khi biết bản thân bị đùa giỡn, hình như đối phương cũng không để ý lắm.

    Giờ phút này, Lăng Khả đột nhiên ngộ ra một chân lý — chỉ cần có thể hoàn toàn quên mình thật sự là gay, vậy thì sẽ chẳng có gì mà cậu không làm được!

    Bởi bất kể cậu có nói gì, cũng có thể xem là nói giỡn. Dù cậu không cẩn thận bộc lộ tình cảm với Thích Phong, cũng chẳng sao. Vì giữa trai thẳng với nhau cũng sẽ có lúc đùa như vậy, chỉ cần không coi là thật thì ổn rồi.

    Loại cảm giác này… Quả thực cứ như là ăn cơm không phải trả tiền ấy!

    Lăng Khả hơi mở to mắt, đưa tay đẩy gọng kính lên, che giấu nội tâm đang sôi sục của mình.

    ***

    Sau lễ chào mừng tân sinh viên của học viện là buổi họp chào mừng của các lớp, các ngành.

    Học viện Báo chí phân làm bốn chuyên ngành. Mỗi ngành có hai lớp. Bốn người ở trong phòng ký túc của Lăng Khả đều thuộc lớp Báo chí – 1. Phát hiện hai nam sinh đẹp trai nhất học viện được phân vào lớp của mình, toàn bộ nữ sinh lớp 1 đều như xúm lại hò hét với nhau, hưng phấn không gì sánh được.

    “Cuối cùng cũng thấy các cậu rồi!” Vì đến muộn, cho nên vừa rồi Tạ Kỳ Bảo không ngồi cùng nhóm Lăng Khả. Bây giờ, cậu ta mới chen qua đám người để lại gần đây. Vừa thấy Lăng Khả, Tạ Kỳ Bảo đã lộ ra vẻ mặt sùng bái, nói: “Lăng Khả, không ngờ cậu lại là đại biểu tân sinh viên, bài diễn thuyết vừa rồi lợi hại quá!”

    Lăng Khả cười nhạt một chút, khiêm tốn bảo: “Không có gì.”

    Tạ Kỳ Bảo sờ sờ cái mũi. Cậu không biết nên giao tiếp với kiểu người cool ngầu như Lăng Khả thế nào. Thấy đối phương tiếc chữ như vàng mà nhả ra mấy tiếng này, cậu cũng chẳng biết tiếp lời sao cả. Cuối cùng, Tạ Kỳ Bảo đành quay sang nói chuyện với Thích Phong: “Anh Thích, em vừa mới ở phía sau, đám nữ sinh đều đang hỏi thăm tên của anh đó!”

    Thích Phong cười cười: “Thật không?”

    Tạ Kỳ Bảo: “Đương nhiên rồi, hình như các cô ấy còn đang nói về cái topic nào đó nữa kìa…”

    Lăng Khả: “…” Xem ra, sau ngày hôm nay, toàn học viên đều biết cậu và Thích Phong học ngành nào, lớp nào!

    Thích Phong ho nhẹ một tiếng, nói sang chuyện khác: “Được rồi, đưa cậu đi làm quen với một người bạn khác cũng ở cùng phòng ký túc với chúng ta, Cao Tuấn Phi.”

    Cao Tuấn Phi đứng khoanh tay ở bên cạnh, nhướng mày nhìn Tạ Kỳ Bảo, không nói một tiếng nào.

    Tư thế của hắn trực tiếp dọa cho Tạ Kỳ Bảo phát hoảng: “À à, xin chào…”

    Cao Tuấn Phi lạnh lùng “ừm” một tiếng, sau đó cũng chẳng cho cậu ta một vẻ mặt hòa nhã nào.

    Tạ Kỳ Bảo rụt cổ, đột nhiên cảm thấy cả thế giới tràn đầy ác ý!

    — Gặp được Thích Phong và Lăng Khả, vốn Tạ Kỳ Bảo đã thấy tương đối tự ti, còn tưởng người trong thành phố lớn đều ngầu như vậy. Hôm nay, tham gia lễ chào đón tân sinh viên cậu mới phát hiện, thì ra là mình “may mắn” hơn người khác mà thôi. Cậu nghĩ, có lẽ người bạn cùng phòng còn lại sẽ bình thường một chút, tốt xấu gì cũng khiến cậu được cân bằng tí xíu đi. Kết quả lại là một anh giai ngầu lòi khác nữa! Đã thế còn, cmn, là người phương Bắc! Thân cao chân dài dã man! Vừa nhìn đã biết là không dễ chọc!

    Đậu má, rốt cuộc cậu đã làm sai cái gì? Vì sao ông trời cứ muốn tống một thanh niên Phúc Kiến chới với mét bảy vào cái phòng ký túc xá toàn giai ngầu cao hơn mét tám vậy?

    Rất nhanh sau đó, giáo viên phụ trách đã tới dẫn bọn họ đến một phòng học. Họp lớp bắt đầu.

    Tự giới thiệu qua loa về mình xong, giáo viên hướng dẫn chuyển tầm mắt lên người Lăng Khả và Thích Phong, nói đùa: “Tài nguyên nam sinh của lớp này tốt quá nhỉ, dù là toàn bộ Đại học F thì những bạn nam vừa đẹp trai vừa tài giỏi như thế cũng rất hiếm thấy, hãy quý trọng bốn năm học cùng này đi.”

    Các bạn học nghe xong thì cười vang một trận, nhờ thế mà không khí lớp học cũng lập tức thoải mái hơn.

    Lớp Báo chí – 1 có tất cả ba mươi sáu người, mười sáu nam, hai mươi nữ, có người ngại ngùng hướng nội, cũng có người sáng sủa nhiệt tình. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên, mọi người bắt đầu nói chuyện và dần trở nên quen thuộc.

    Người biết ăn nói nhất trong đám nam sinh là Cao Tuấn Phi. Lăng Khả liếc Thích Phong một cái, cảm thấy hơi kỳ lạ. Cậu vốn tưởng với tính cách quảng giao, đối phương sẽ nói khá nhiều trong những trường hợp như thế này. Nhưng không ngờ, hôm nay hắn lại đặc biệt kiệm lời, từ đầu đến đuôi chỉ cười nghe người khác nói chuyện.

    Lăng Khả thì càng không cần phải nói. Tình huống kín đáo, riêng tư, cậu chính là cái hũ nút, chứ nói chi đến hoàn cảnh đông đúc thế này.

    Sau đó, giáo viên hướng dẫn liền đề nghị chọn ra hai người làm cán bộ lớp tạm thời, một nam một nữ.

    Lăng Khả là đại biểu tân sinh viên, mọi người vốn có ấn tượng với cậu nhất. Nhưng sau một hồi tự giới thiệu ở trong lớp, bọn họ lại bị sự sáng sủa của Cao Tuấn Phi thu hút.

    Nói thật, ở đại học, cán bộ lớp chính là chân chạy vặt, vừa mất sức lại vừa chẳng được gì, Lăng Khả hoàn toàn không muốn nhận. Do đó, không đợi người khác đề cử mình, cậu đã đẩy Cao Tuấn Phi ra chịu trận: “Tôi cảm thấy Cao Tuấn Phi rất phù hợp.”

    Cao Tuấn Phi: “…”

    Lăng Khả đã nói thế, mọi người đều biết cậu không có hứng thú với chức vụ này, cho nên trực tiếp đề cử Cao Tuấn Phi.

    Cuối cùng, giáo viên hướng dẫn tổng kết lại: “Như vậy, đại diện cho lớp có nữ là Chương Văn Thấm, nam là Cao Tuấn Phi. Các trò tự xây dựng box chat cho lớp, ngày mai bắt đầu tập quân sự nửa tháng. Tập quân sự xong sẽ quen thuộc với nhau hơn, đến lúc đó mới bầu chọn cán bộ lớp chính thức.”

    Theo tâm lý tới trước là chủ nhà, thực tế thì, nếu không có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, Cao Tuấn Phi và Chương Văn Thấm sẽ là lớp trưởng và bí thư của lớp họ.

    Tan họp, Cao Tuấn Phi và Chương Văn Thấm ở lại bàn việc. Những người khác rủ các bạn học đã tương đối quen thuộc đi tới canteen cùng ăn trưa.

    Buổi chiều không có kế hoạch gì, có người muốn rủ các bạn ra ngoài xem phim.

    “Này, Lăng Khả, Thích Phong, hai cậu có đi không?”

    Lăng Khả và Thích Phong vừa đi tới cửa đã bị gọi lại. Là hai hotboy đẹp trai nhất khoa, thậm chí là nhất trường, về sau hai người bọn họ chắc chắn sẽ là trung tâm của lớp học.

    Lăng Khả nhẹ nhàng từ chối. Nghe diễn thuyết đến trưa, sau đó lại lên sân khấu đọc diễn văn, cho nên cậu hơi mệt mỏi, buổi chiều muốn về ký túc xá nghỉ ngơi.

    Thích Phong thấy Lăng Khả không đi, nháy mắt mấy cái, cười nói: “Tôi cũng không đi, lần sau nhé.”

    Lúc này, đột nhiên có người xông tới bên cạnh nữ sinh tổ chức hoạt động, hỏi: “Này, các cậu có biết không, trên diễn đàn của trường có người post ảnh chụp hai người các cậu đấy?”

    Lăng Khả: “…”

    Song, lần này Thích Phong không né tránh, thẳng thắn nói: “Biết.”

    “Vậy các cậu có biết…” Nữ sinh nọ đỏ mặt, bắt đầu ấp a ấp úng: “Đám người trên mạng đoán hai cậu là…”

    Người nọ vừa mở đầu như thế, Lăng Khả đã đoán được đối phương muốn hỏi cái gì. Trong phút chốc, cậu chợt cảm thấy áp lực nặng tựa Thái Sơn. Cậu có thể diễn kịch trước mặt Thích Phong, nhưng còn chưa đủ khả năng công khai giả gay thỏa mãn chúng hủ.

    Không ngờ, đúng lúc này, bả vai Lăng Khả bị đè xuống. Thích Phong vươn tay khoác qua vai cậu, ghé đầu vào đầu cậu, cười hỏi hai nữ sinh kia: “Vậy các cậu nói xem, chúng tôi có giống một đôi không?”

    Lăng Khả cứng ngắc toàn thân, đại não ong ong một trận. Hiện giờ, đầu óc cậu chỉ có duy nhất một câu — nhân quả báo ứng, luôn luôn tồn tại!

    Ha ha ha…

    Giọng nói của Thích Phong trầm thấp dịu dàng, như mang theo một loại mê hoặc tự nhiên.

    Hai nữ sinh kia thoáng cái mặt đỏ tai hồng, nhìn bọn họ chằm chằm rồi bắt đầu che miệng thét chói tai: “A a… A… Giống! Giống!”

    Lăng Khả: “…”

    Mặc dù ngoài mặt vẫn cố giữ bình tĩnh, nhưng trong lòng Lăng Khả đã bắt đầu giao chiến không ngừng – Có nên lạnh lùng đẩy Thích Phong ra không? Hay là tiếp tục diễn? Nhưng mà, nếu tiếp tục diễn thì thực sự là không chịu nổi! Ôm vai bá cổ như thế quá kích thích, cậu sắp không ổn rồi!

    Làm sao đây? Đẩy ra? Tiếp tục diễn? Đẩy ra? Tiếp tục diễn?…

    Ngay khi năng lực phòng ngự của Lăng Khả đạt tới đỉnh điểm, Thích Phong nhanh chóng buông cậu ra.

    Lăng Khả thở phào một hơi như vừa trút được gánh nặng. Cậu cười một cách yếu ớt, sau đó đi tới canteen cùng với Thích Phong.

    Lúc Cao Tuấn Phi và Chương Văn Thấm trao đổi phương thức liên lạc và bàn bạc về chuyện lĩnh đồng phục quân sự xong đi ra, liền thấy hai nữ sinh cùng lớp đang kích động ôm nhau, còn thét chói tai: “A a a… đẹp trai quá!”

    Cao Tuấn Phi đột ngột lùi về sau một bước: “Hai cậu làm gì vậy?”

    Nữ sinh số 1: “Thích Phong và Lăng Khả rất đáng yêu! A a, được phân vào lớp này thật hạnh phúc quá! Tôi không chịu nổi!”

    Cao Tuấn Phi: “…”

    Nữ sinh số 2: “Đúng rồi, Cao Tuấn Phi và Thích Phong, Lăng Khả ở cùng một ký túc xá phải không!”

    Cao Tuấn Phi giật mình một cái, sờ sờ cằm, nói với hai nữ sinh kia: “À, ký túc xá 412 của chúng tôi có hai cái chiếu bỏ đi…”

    ***

    Lăng Khả và Thích Phong vốn định đi ăn với Tạ Kỳ Bảo, nhưng sau đó, giữa đường Tạ Kỳ Bảo lại có điện thoại. Cậu ta nói mẹ Tạ đến ký túc xá tìm, còn mang theo đồ ăn nên đi trước một bước.

    Chỉ còn lại hai người bọn họ. Tất nhiên, một đường lại bị người khác vây xem.

    Tuy nhiên, chẳng biết có phải vì đã nghĩ thông hay không, nói chung là hiện tại, Lăng Khả cảm thấy không còn dằn vặt như hôm qua nữa.

    Ăn cơm xong, Thích Phong đi toilet. Lăng Khả ở ngoài chờ hắn, lại bất ngờ đụng mặt một người quen.

    Chính là đàn chị gặp được hôm tới trường báo danh: Tề Thu Nhị.

    “A, trùng hợp quá, chẳng phải hôm nay các cậu tham gia đại hội tân sinh viên sao? Thế nào?”

    Hàn huyên vài ba câu, Tề Thu Nhị đột nhiên hỏi: “Đúng rồi, hôm qua chị nhắn tin WeChat cho cậu, sao cậu không trả lời?”

    Lăng Khả sửng sốt. Lúc này cậu mới nhớ ra mình kết bạn với Tề Thu Nhị bằng nick chính, mà hai ngày nay cậu đều đăng nhập clone. Do đó, Lăng Khả liền rút điện thoại ra trong xấu hổ: “Ặc, chị, chị kết bạn với một nick khác của em đi, nick kia em không dùng nữa.”

    Tề Thu Nhị nghe vậy, còn tưởng trước đây Lăng Khả dùng nick bỏ đi để qua loa với mình, cười cười: “Wow, cậu cũng mưu mẹo lắm nhé, còn lo chị quấy rầy cậu sao? Thế mà lúc trước dùng clone để kết bạn với chị! Không có lương tâm!”

    Đúng lúc ấy, Thích Phong đi toilet xong trở về. Vừa nghe được lời Tề Thu Nhị, hắn kỳ quái hỏi: “Clone gì?”

    Lăng Khả căng thẳng trong lòng: “Không có gì.”

    May là Tề Thu Nhị bị Thích Phong phân tán sự chú ý: “Đây là… Thích Phong?”

    Ở chỗ báo danh, Tề Thu Nhị đã từng gặp Thích Phong, đương nhiên sẽ nhớ rõ tên của hắn. Nhưng Thích Phong lại chẳng biết cô là ai. Sau khi nghe đối phương tự giới thiệu lại một lần, hắn mới lễ phép mà gọi một tiếng “chị”.

    Không ngờ, ngay sau đó Tề Thu Nhị cũng nhắc tới cái topic kia, còn cười đến là mờ ám: “Hai cậu nổi tiếng nhanh thật đấy, vừa nhập học một ngày đã bị người ta chụp ảnh đôi. Chị nhớ trước đó các cậu không quen biết nhau mà, chắc không phải vừa gặp đã yêu ngay tại hồ Uyên Ương đấy chứ? Ha ha!”

    Lăng Khả hơi nheo mắt. Dù đã xây dựng lại tư tưởng một cách triệt để, nhưng dưới tình huống bị tấn công liên tiếp, điểm diễn xuất cho hôm nay của cậu đã sắp tiêu hao hết rồi! Diễn tiếp thế nào đây? Mà cũng đâu thể mặc cho người ta đùa giỡn được?

    Đang định giải thích đôi câu, Lăng Khả lại nghe Thích Phong bên cạnh nói: “Thực ra em rất muốn trúng tiếng sét ái tình của Lăng Khả, ha ha…” Hắn cười cười, liếc nhìn Lăng Khả một cái: “Nhưng mà cậu ấy lại không hề phóng điện tới chỗ em.”

    Lăng Khả co rút khóe miệng, rốt cuộc, bỏ mình.

    Chương 19: Mẹ già nhờ cậy

    Hàn huyên với Tề Thu Nhị vài câu, sau đó Lăng Khả và Thích Phong lập tức quay về ký túc xá.

    Dù sao thì cửa canteen cũng là nơi đông người qua kẻ lại, cứ đứng đó để bị vây xem, hiển nhiên là chẳng hay ho gì .

    Kết quả, vừa vào phòng, hai người bọn họ liền thấy Tạ Kỳ Bảo và mẹ cậu ta cũng đang có mặt.

    “Ôi chao, các con đã về rồi?” Mẹ Tạ nhiệt tình chào đón Thích Phong, Lăng Khả.

    Có phụ huynh của bạn học ở đây, hai người khó mà tự nhiên được. Bọn hắn gật đầu, lại ân cần hỏi một thăm chút, sau liền lần lượt ngồi vào bàn học của mình, lặng lẽ chơi máy tính.

    Tề Thu Nhị đã kết bạn với WeChat mới của Lăng Khả, thoáng chốc đã gửi tin nhắn tới cho cậu: “Đúng rồi, hôm qua tìm cậu là muốn hỏi thử, không biết cậu có hứng thú tham gia ban Truyền thông của trường không?”

    Lăng Khả: “Ban Truyền thông là cái gì? Hội Sinh viên sao?”

    Tề Thu Nhị: “Không hẳn, hội Sinh viên là hội Sinh viên, ban Truyền thông là ban Truyền thông . Sinh viên học viện Báo chí chúng ta, mỗi khóa sẽ chọn ra một người làm công tác truyền thông trong học viện, tỷ như báo trường, diễn đàn trường. Những công tác này cũng coi như một phần thực tập ở trong trường, sẽ được cấp chứng nhận khi sắp tốt nghiệp.”

    Lăng Khả: “Ồ, thế ạ.”

    Tề Thu Nhị: “Nhân tiện, cậu giúp chị hỏi Thích Phong một chút, ngoại hình hai cậu đều rất được, về sau chắc chắn sẽ là nhân tài để các hội nhóm tranh giành. Chị là tổ phó tổ Biên tập của diễn đàn trường đó, đương nhiên phải ra tay trước để chiếm ưu thế rồi. [cười xấu xa]”

    Lăng Khả gửi cho đối phương một cái mặt cười, quay đầu, nói chuyện này với Thích Phong.

    Thích Phong biết về hệ thống truyền thông hơn Lăng Khả rất nhiều, vừa nghe đã hiểu được ngay: “Cậu hỏi chị ấy, ngoài tổ Biên tập ra thì còn tổ nào khác hay không.”

    Lăng Khả đọc lịch sử trò chuyện với Tề Thu Nhị: “Tổ Phóng viên, tổ Hình ảnh, tổ Quản trị hệ thống, tổ Kỹ thuật…”

    Thích Phong hỏi: “Tổ Quản trị hệ thống làm gì, có thể quản lý nội dung diễn đàn trường không?”

    Nghe được mấy tiếng “diễn đàn trường”, Lăng Khả chợt ngẩn ra. Cậu hỏi Tề Thu Nhị, đối phương đáp rằng: “Có thể, nhưng sinh viên mới vừa vào ban không có quyền quản trị đâu, cậu muốn làm gì? Không phải là muốn lên diễn đàn xóa cái topic kia đấy chứ?”

    Suy đoán trong lòng Lăng Khả cũng hệt như phán đoán của Tề Thu Nhị. Nhưng cậu chưa kịp thanh minh rằng người hỏi câu đó là Thích Phong chứ không phải mình, đã thấy Tề Thu Nhị nhắn tin qua.

    “Cậu còn để ý cái topic vớ vẩn đấy à? Không cần thiết đâu, mọi người đều biết là nói giỡn rồi mà. Lương Duệ Hi và Chu Diễm cũng bị tung tin tán loạn trên diễn đàn, bây giờ chẳng phải ai cũng có bạn gái đó sao.”

    Lăng Khả đã nghe nói Lương Duệ Hi. Đó là nam vương đương nhiệm của Đại học F, nhưng cậu chưa hề biết đến “Chu Diễm”.

    Vì thế, Lăng Khả liền hỏi: “Chu Diễm là ai?”

    Tề Thu Nhị: “Chủ tịch hội sinh viên học viện Luật, bạn học của Lương Duệ Hi. Bạn gái của Chu Diễm là tổ trưởng tổ Quản trị hệ thống của ban Truyền thông học viện chúng ta. Cô ấy còn thường xuyên tự lên diễn đàn viết truyện ngắn về bạn trai mình và Lương Duệ Hi đấy!”

    Lăng Khả khiếp sợ, còn có thể loại này?

    Cậu hỏi: “Cho nên nữ sinh các chị biết rõ đây không phải sự thật, nhưng vẫn thích mang ra đùa?”

    Tề Thu Nhị như tin chắc Lăng Khả và Thích Phong không có gian tình, nói: “Đương nhiên, trên đời đâu ra nhiều gay như vậy! Đùa là đùa thôi, chẳng ai tin là thật đâu. Bọn con gái cũng thế, ngoài miệng trêu chọc này kia, nhưng đứa nào không hy vọng được độc chiếm tình yêu của các cậu? Hơn nữa ghép CP cũng là phúc lợi của trai đẹp, nếu các cậu xấu xí, dù có mờ ám hơn nữa cũng chẳng ai thèm gán ghép đâu.”

    Lăng Khả: “…”

    Sau khi nói chuyện với Tề Thu Nhị, Lăng Khả đã hiểu được một chân lý. Đó là – ngoài bản thân trai thẳng ra, ngay cả đám nữ sinh vây xem cũng sẽ không coi sự mờ ám giữa hai thằng con trai bình thường là sự thật.

    Bọn họ sẽ hét “yêu nhau đi thương nhau đi”, sẽ hô “dễ thương quá đáng yêu quá”, còn gào một tràng wow wow wow thật dài. Thế nhưng, căn bản bọn họ không tin các người là gay thật.

    Cái thế giới trai thẳng lấy giả để làm giả này, Lăng Khả bày tỏ: một tên gay hàng thật giá thật như cậu không tài nào hiểu nổi.

    Nhưng mà, khi biết quy luật “người qua đường không tưởng thật”, Lăng Khả cảm thấy kỹ năng ngụy trang của mình sẽ có thể được nâng cao. Về sau, nếu lại bị nữ sinh cùng lớp hỏi, cậu cũng có thể tỉnh bơ ôm vai Thích Phong rồi nói một câu “Cậu xem chúng tôi có giống một đôi không”.

    … Ngẫm lại đã thấy vô cùng kích thích.

    Lăng Khả thuật lại lời giới thiệu đơn giản về tổ Quản trị hệ thống của Tề Thu Nhị cho Thích Phong nghe. Mặc dù tạm thời không có quyền quản trị nội dung diễn đàn, song Thích Phong vẫn tỏ ra rất có hứng thú.

    Tề Thu Nhị không có ý kiến gì, còn tốt bụng nhận lời giới thiệu người phụ trách tổ Quản trị hệ thống cho Thích Phong.

    Về phần Lăng Khả, chỉ cần không vào tổ Phóng viên phải đi giao tiếp với người xa lạ ra thì cái nào cũng được. Cuối cùng, nể mặt Tề Thu Nhị, cậu quyết định vào tổ Biên tập.

    Thời điểm cậu đang cân nhắc có nên đẩy mạnh tiêu thụ cho hai người bạn cùng phòng hay không thì Cao Tuấn Phi trở lại.

    Lúc này, mẹ của Tạ Kỳ Bảo đang mắc màn cho con trai mình.

    Vừa vào cửa, Cao Tuấn Phi liền được chứng kiến cảnh tượng ấy. Toàn thân rung lên bần bật, suýt nữa thì hắn cho rằng mình đã đi nhầm phòng. Mãi đến khi nhìn thấy Thích Phong và Lăng Khả, Cao Tuấn Phi mới xác nhận đây đúng là phòng ký túc 412.

    Tạ Kỳ Bảo thấy Cao Tuấn Phi trở về, bất an mà đứng cạnh bàn học thúc giục mẹ mình: “Mẹ, mẹ nhanh lên một chút, bạn học của con về hết cả rồi.”

    “Sắp xong rồi đây!” Mẹ Tạ vừa bận rộn vừa thò đầu ra chào hỏi Cao Tuấn Phi: “Bạn trẻ, xin chào, cô là mẹ của Tạ Kỳ Bảo.”

    “… Chào cô.” Cao Tuấn Phi bước vào ký túc xá với một vẻ mặt cực kỳ u mê. Hắn ngồi xuống, thầm nghĩ, con gà nhép một mét bảy này còn định dắt mẹ đi học cùng à?

    Mẹ Tạ mắc màn xong, liền xuống giường kéo Tạ Kỳ Bảo qua dặn dò rất nhiều, nào là ngoan ngoãn học tập, ngoan ngoãn ở chung với bạn bè, buổi tối không được thức đêm, phải ăn cơm đúng bữa… Thương thay tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ! Tạ Kỳ Bảo đã sắp hai mươi rồi, thế mà mẹ cậu ta còn coi cậu ta như đứa trẻ, sợ cậu ta học hành vất vả, phải chịu đói chịu lạnh ở đây.

    Tạ Kỳ Bảo nghe đến sốt ruột. Thực ra những lời này nói riêng còn đỡ, nhưng mẹ cậu lại nói thẳng trước mặt ba người bạn cùng phòng kia, cứ như cậu là một thằng nhóc chưa cai sữa mẹ, mất mặt cực kỳ.

    “Được rồi được rồi, con biết rồi, mẹ, mẹ đừng nói nữa.” Tạ Kỳ Bảo nóng nảy.

    “Ừ, mẹ đi rồi, con nhớ chia đặc sản cho các bạn ăn cùng,” Mẹ Tạ lại nhìn quanh một vòng, cố nhớ xem còn gì cần dặn hay không. Thời điểm quay lại nhìn con trai, nghĩ tới lần này chia tay sẽ là nửa năm không gặp mặt, vành mắt bà lập tức đỏ lên: “Bảo à, mẹ sẽ nhớ con, phải thường xuyên gọi điện về nhà đấy!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vốn đang cảm thấy phiền phức, nhưng khi nhìn thấy mắt mẹ hồng hồng, Tạ Kỳ Bảo cũng lập tức bị điểm vào huyệt khóc, bắt đầu nức nở theo: “Con biết rồi!”

    Bầu không khí bi thương bao trùm, hai mẹ con nhanh chóng ôm nhau khóc lóc.

    Diễn biến thay đổi quá đột ngột, ba người còn lại trong phòng hoàn toàn không kịp trở tay. Bọn họ ngơ ngác nhìn nhau, xấu hổ không chịu được.

    Lăng Khả vốn không quen đối phó với loại chuyện này, dứt khoát ngậm miệng không nói một lời nào. Ngược lại, Thích Phong cũng lên tiếng khuyên nhủ vài câu, nhưng thực sự không thể chen lọt vào bầu không khí chẳng khác gì sinh ly tử biệt của hai mẹ con nhà họ Tạ.

    Về phần Cao Tuấn Phi, hắn đã triệt để u mê — What ‘s going on! Hắn mới về ký túc xá chưa đầy mười phút! Vì sao hai mẹ con bọn họ một lời không hợp đã khóc ngàn dòng sông! ?

    May mắn hai mẹ con kia xúc động nhanh mà bình tĩnh lại cũng nhanh. Bọn họ khóc khoảng mấy phút đồng hồ rồi liền dừng lại.

    Rốt cuộc mẹ Tạ như hạ được quyết tâm, buông Tạ Kỳ Bảo ra, xoay người bắt lấy tay một bạn học đứng gần đó nhất, dặn dò: “Đại Bảo nhà chúng tôi, liền, liền xin nhờ các cháu chăm sóc.”

    Cao Tuấn Phi: “… … …”

    Tạ Kỳ Bảo gạt nước mắt: “Mẹ, con biết tự chăm sóc cho mình.”

    Cao Tuấn Phi thầm nhủ, cậu biết là tốt rồi…

    Cũng may Thích Phong thấu hiểu lòng người, lên tiếng trấn an đúng lúc: “Dì à, đều là bạn học, chắc chắn chúng con sẽ chăm sóc lẫn nhau, dì cứ yên tâm trở về đi.”

    Mẹ Tạ cảm động mà nhìn Thích Phong một cái, sau đó mới buông tay Cao Tuấn Phi ra, rời đi trong lưu luyến.

    Mẹ Tạ ra về, Tạ Kỳ Bảo lập tức bình tĩnh lại.

    Nghĩ đến bản thân vừa mới nước mắt nước mũi tèm lem trước mặt bạn cùng phòng, cậu liền lộ ra vẻ mặt không còn thiết sống.

    “Xin lỗi, làm các cậu cười chê rồi, mẹ tôi chính là như vậy…” Giọng nói của Tạ Kỳ Bảo còn mang theo những tiếng nấc.

    Tiếp đó, hắn chủ động chia đặc sản quê nhà cho các bạn cùng phòng, hi vọng kiếm về một ít thiện cảm. Đều là những món ăn vặt nổi tiếng của Phúc Kiến như bánh chà bông, bánh đậu xanh, mứt sơn tra, vân vân.

    Thích Phong và Lăng Khả cảm ơn rồi nhận lấy. Song Cao Tuấn Phi lại chẳng tỏ thái độ gì. Hắn vẫn đang ở trạng thái u mê, hơn nữa, hắn cũng không thích ăn đồ ngọt.

    Chia đặc sản xong, Tạ Kỳ Bảo liền lấy laptop của mình ra, quay đầu hỏi Thích Phong: “Anh Thích, ký túc xá chúng ta làm sao lên mạng được?”

    Tất cả mọi người trong ký túc xá đều lên mạng, vậy chắc chắn là có Internet. Tạ Kỳ Bảo tới sau cùng, còn chưa rõ hoàn cảnh, đương nhiên phải hỏi đối tượng dễ tương tác nhất, đó là Thích Phong.

    Nhưng cậu vừa lên tiếng, bầu không khí lập tức trở nên căng thẳng.

    Hiển nhiên, Thích Phong và Lăng Khả đều nhớ lời nói đùa của Cao Tuấn Phi hôm đó — Không, thực sự thì bọn họ cũng chẳng biết Cao Tuấn Phi nói đùa hay nói thật.

    Internet là do Cao Tuấn Phi mắc, Thích Phong không thể tự động nói mật khẩu cho Tạ Kỳ Bảo. Vì thế, hắn đá quả bóng sang chỗ chính chủ: “Hỏi Cao Tuấn Phi đi.”

    Nhưng sau khi nói xong hắn cũng không đến mức thờ ơ, mà là nhìn sang phía Cao Tuấn Phi, dùng ánh mắt gây áp lực với đối phương — mẹ người ta vừa mới đi, cậu cũng đừng bắt nạt con nít quá.

    Tạ Kỳ Bảo nhìn sang Cao Tuấn Phi. Nói thật, cậu hơi sợ Cao Tuấn Phi. Bởi vì này người không giống một sinh viên, mà tương đối giống một anh giai xã hội đen.

    Nhưng nếu đã ở chung một phòng ký túc xá, cậu không thể luôn không nói chuyện với Cao Tuấn Phi, nên đành cố gắng mở miệng: “À, anh… anh Cao, mật mã wifi là gì vậy?”

    Cao Tuấn Phi nghe tiếng Tạ Kỳ Bảo vẫn còn mang theo giọng mũi, lại liếc nhìn mấy cái hộp bánh bằng bàn tay ở trên bàn mình, uể oải đáp: “Cao Tuấn Phi là ông mày…”

    Tạ Kỳ Bảo sửng sốt. Trước khi cậu ta hiểu lầm, Lăng Khả nhanh chóng giải thích một câu: “Mật mã là ghép vần của lời ấy.”

    “À, à, cảm ơn.” Mới nãy Tạ Kỳ Bảo còn tưởng Cao Tuấn Phi mắng mình, không ngờ đây lại là mật mã. Tuy cảm thấy hơi kỳ quái, nhưng cậu vẫn nghiêm túc nghĩ, bốn người trong ký túc xá đều dùng mạng, làm “cháu” cũng chẳng phải một mình mình, thôi kệ đi.

    Thích Phong và Lăng Khả cũng nhẹ nhàng thở ra.

    Có được mật mã, Tạ Kỳ Bảo không nói chuyện với Cao Tuấn Phi nữa, để lại một mình đối phương ngẩn ngơ tự hỏi – Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Vì sao tôi phải cho không thằng gà nhép này mật mã wifi của mình?

    Năng lực tự phục hồi của Tạ Kỳ Bảo rất mạnh. Chẳng biết lên mạng xem phim hài hay cái gì, mà chỉ một lát sau cậu ta đã bắt đầu cười ngây ngô, cứ như người ôm mẹ khóc nửa tiếng trước là một người hoàn toàn khác.

    Lúc này, Cao Tuấn Phi cũng đã khôi phục tinh thần. Càng nghĩ hắn càng buồn bực, chung quy cứ có một cảm giác bản thân đã bị lừa.

    Hắn biết, thật ra ngay từ lúc bước chân vào phòng và nhìn thấy cái màn trắng kia, hắn đã giẫm một chân vào bẫy rập!

    Trận khóc lóc của hai mẹ con nhà nọ đánh hắn đến hoa lá tơi bời. Sau đó, mẹ của Tạ Kỳ Bảo còn nắm tay hắn diễn một màn “mẹ già nhờ cậy”, khiến sức mạnh tinh thần của hắn hoàn toàn sụp đổ… Cuối cùng, trong lúc hồ đồ, hắn đã đọc mật mã ra.

    … Đệt, con gà nhép này dám dắt mẹ ra chiến trường diễn khổ nhục kế, rất là phạm quy!

    “Này!” Cao Tuấn Phi đột nhiên gọi Tạ Kỳ Bảo. Bởi vì trong lòng có hơi tức giận, nên tiếng “này” này của hắn tương đối nặng nề.

    Tạ Kỳ Bảo hoảng sợ, gỡ tai nghe ra: “Hả?”

    Cao Tuấn Phi hung ác nói: “Dùng mạng phải trả tiền.”

    Tạ Kỳ Bảo: “À, bao nhiêu…”

    Cao Tuấn Phi: “Ba mươi đồng một tháng.”

    Lăng Khả & Thích Phong: “…” Rõ ràng bọn họ trả có hai mươi lăm đồng một tháng. Cao Tuấn Phi quá xấu xa rồi! Nhưng vì hòa bình của ký túc xá, cho nên bọn họ quyết định vẫn là… im lặng đi thôi.

    Tạ Kỳ Bảo nhanh chóng trả tiền cho Cao Tuấn Phi, sau đó còn nhỏ giọng oán giận một câu: “Trả tiền thì trả tiền, sao lại hung dữ như vậy.”

    Cao Tuấn Phi nhìn ánh mắt đong đầy tủi thân của Tạ Kỳ Bảo, lập tức nhớ tới cảnh tượng mẹ Tạ nhờ mình chăm sóc cậu ta, bỗng nhiên lại hơi không đành lòng…

    “Tôi… hung dữ lắm sao?” Giọng nói của Cao Tuấn Phi bất chợt mềm đi một chút.

    “Hơi thôi.” Có thể là sợ đắc tội với Cao Tuấn Phi, nên Tạ Kỳ Bảo liền rụt cổ, lấy lòng hỏi: “Anh Cao, anh là người ở đâu?”

    Cao Tuấn Phi: “Một huyện gần Trường Xuân…”

    Tạ Kỳ Bảo: “Ồ, huyện nào?”

    Cao Tuấn Phi: “Có nói cậu cũng không biết.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Tôi ở Phúc Thanh. Anh biết Phúc Thanh không?”

    Cao Tuấn Phi: “Không biết.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Vậy để tôi cho anh biết, Phúc Thanh là một thị xã thuộc huyện Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, tọa độ địa lý là 25,28 độ vĩ Bắc và 25,52 độ kinh Đông…”

    Cao Tuấn Phi: “Từ từ, cậu học thuộc lòng đấy à?”

    Tạ Kỳ Bảo chỉ vào màn hình máy tính: “À không, tôi đọc trên bách khoa toàn thư cho anh nghe.”

    Cao Tuấn Phi cười ngất.

    Tạ Kỳ Bảo kiên nhẫn nói: “Cho nên anh cứ nói chỗ anh ở đi, tôi search một chút là sẽ biết thôi mà.”

    Cao Tuấn Phi… thật sự muốn lìa đời.

    Đệt! Rốt cuộc thằng nhóc này là ai!

    ***

    Dưới sự ăn ý và nỗ lực hết mình của hai cán bộ lớp là Cao Tuấn Phi cùng Chương Văn Thấm, rốt cuộc lớp Báo chí – 1 đã thuận lợi thành lập box chat riêng của lớp.

    Buổi chiều ngày hôm đó, bốn người ở phòng 412 cùng đi ăn cơm. Trong bữa, di động của bọn họ rung liên tục. Thích Phong lấy máy ra xem, cười nói: “Box chat đông vui quá.”

    Hắn lượn WeChat thêm một lúc, liền có hai mươi mấy yêu cầu kết bạn, tất cả đều do bạn học mới gửi.

    Tạ Kỳ Bảo nhìn con số màu đỏ trên khung thông báo của hắn, buồn bực nói: “Sao nhiều người muốn kết bạn với cậu vậy? Chẳng ai mời tôi cả.”

    Thích Phong: “Không đến mức ấy chứ?”

    Tạ Kỳ Bảo lấy điện thoại của mình ra cho Thích Phong xem, đúng là chỉ có Thích Phong và Cao Tuấn Phi kết bạn WeChat với cậu, ngoài ra, ngay cả Lăng Khả cũng không kết.

    Cao Tuấn Phi kết bạn với Tạ Kỳ Bảo là vì hắn là cán bộ lớp. Nếu không phải hắn cần kéo tất cả mọi người vào box chat, có lẽ hắn cũng sẽ không kết bạn với cậu ta.

    Thích Phong hỏi Lăng Khả: “Sao cậu không kết bạn với Tạ Kỳ Bảo?”

    Lăng Khả sửng sốt, lấy điện thoại di động ra: “Tôi quên, nick của cậu là gì, tôi kết bạn với cậu.”

    Thực ra cũng không phải Lăng Khả quên, mà là cậu vốn không có thói quen trao đổi WeChat với người khác. Nếu đã có box chung, có chuyện gì lên đó nói là được.

    Nhưng giờ Thích Phong đã nói vậy, cậu vẫn không kết bạn thì cũng kỳ.

    Lấy điện thoại di động ra, Lăng Khả kinh ngạc phát hiện, thông báo của mình cũng đỏ chói.

    Việc đó khiến Cao Tuấn Phi cảm thấy tò mò, sợ thiên hạ không loạn mà hỏi: “Ê, hai cậu được nam mời kết bạn nhiều hay nữ mời kết bạn nhiều? Tỉ lệ bao nhiêu.”

    Kế tiếp, bốn người ăn no không có việc gì làm liền xúm vào một chỗ mà nghiên cứu.

    Cuối cùng, bọn họ phát hiện, có 26 người xin kết bạn với Thích Phong, 20 nữ trong lớp, không thiếu một người nào, nam lại chỉ có 6.

    Lăng Khả thì ngược lại, 11 nam sinh và 10 nữ sinh.

    Cao Tuấn Phi sờ sờ cằm, tổng kết: “Quả nhiên Thích Phong vẫn được con gái chào đón hơn.”

    Tạ Kỳ Bảo khó hiểu: “Không phải chứ, tôi cảm thấy rất kỳ quái, tại sao số con trai xin kết bạn với Lăng Khả lại nhiều hơn so với anh Thích? Chẳng lẽ Lăng Khả được nam sinh chào đón hơn à?”

    Cao Tuấn Phi & Lăng Khả & Thích Phong: “Phụt…”

    Cái thắc mắc hết sức nan giải này, không ai tìm ra câu trả lời cả.

    Đến giờ Lăng Khả mới hiểu, thì ra người có lực sát thương lớn nhất không phải trai thẳng giả vờ mờ ám, cũng không phải đám hủ nữ si mê điên cuồng, mà là một kẻ ngốc bẩm sinh!

    ***

    Ngày hôm sau, khóa quân sự bắt đầu.

    Sáng sớm, tất cả các sinh viên mới đều tập trung ở phòng truyền thông của khoa để học lý thuyết quân sự. Xế chiều cùng ngày, huấn luyện thực tế lập tức được triển khai.

    Sự xuất hiện của nhóm sinh viên ở phòng ký túc xá 412 lại chói mù con mắt mọi người một lần nữa. Lúc này, không chỉ có Thích Phong và Lăng Khả, mà Cao Tuấn Phi mặc quân phục cũng đẹp trai không chịu được.

    Có điều, nhân vật khiến mắt người khác nổ thành hình trái tim không bao gồm Tạ Kỳ Bảo. Cùng một bộ trang phục, mặc trên người Thích Phong, Lăng Khả và Cao Tuấn Phi thì lập tức làm nổi lên khí chất của quân nhân. Song, trùm lên thân thể một mét bảy của Tạ Kỳ Bảo lại chẳng khác gì quả bí đỏ bị trùm trong bao tải.

    Tạ Kỳ Bảo càng nghĩ càng tức giận, nhưng may là hàng ngũ được sắp xếp theo vóc dáng: cao trước, thấp sau.

    Ngoài Tạ Kỳ Bảo, ba người khác của phòng 412 đều đứng hàng đầu trung đội. Cuối cùng, cậu cũng không phải làm nền một cách đáng thương.

    Dường như huấn luyện viên quân sự rất thích gây sức ép cho những nam sinh ưa nhìn ở trong đội ngũ. Mấy ngày đầu, lúc tập đứng nghiêm và đứng tấn, hắn luôn dùng đôi mắt sắc bén như chim ưng để quan sát Thích Phong và Lăng Khả. Nếu bọn họ hơi có dấu hiệu vò đầu bứt tai, bị phạt là chuyện nhỏ, chỉ e sẽ bị huấn luyện viên châm chọc một hồi. Ví như mắng bọn họ yếu đuối như con gái, không có một chút khí khái nam nhi nào, vân vân và vân vân…

    Là gay, Lăng Khả không thể chấp nhận nổi những lời lẽ như vậy.

    Vì thế cho nên, cậu cắn chặt răng, liều mạng làm một mạch, hoàn toàn không dám thả lỏng trong khi huấn luyện.

    Nhớ đến chuyện Thích Phong bị dị ứng vì một cái chiếu, Lăng Khả vốn hơi lo lắng, chẳng biết cậu ấm như hắn có yếu ớt không. Nhưng ngoài ý muốn chính là, sức chịu đựng của Thích Phong còn vượt xa so với tưởng tượng của cậu.

    Bộ dạng Thích Phong đẹp, làn da cũng rất trắng, nhưng cả ký túc xá 412 đều không có ai thấy hắn dùng kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng gì.

    Trải qua mấy ngày huấn luyện, mặc dù gương mặt đẹp trai lai láng kia phải dãi nắng dầm mưa, hắn cũng chẳng nhíu mày hay kêu than một tiếng.

    Còn nhớ hôm sau, vào lúc tập đứng nghiêm, có một nữ sinh sức khỏe hơi kém bị cảm nắng và té xỉu.

    Lúc ấy, Thích Phong đứng ở hàng đầu, gần nữ sinh kia hơn so với tất cả các nam sinh khác. Thấy người bất chợt ngã ra, hắn lập tức chạy qua đỡ, nhưng lại bị huấn luyện viên ngăn lại: “Ai cho cậu di chuyển? Đi sang bên cạnh chống đẩy một trăm lần.”

    Đây rõ ràng là gây khó dễ. Tất cả mọi người kinh hãi không thôi. Nhưng trong quân đội phải phục tùng mệnh lệnh, huấn luyện viên nói sao thì phải làm theo vậy. Mọi người cảm thấy bất công cho Thích Phong, song lại chẳng dám nói gì.

    Thích Phong cũng không cãi, trực tiếp đi sang bên cạnh, không rên một tiếng mà bắt đầu chống đẩy.

    Liên tiếp làm hơn năm mươi cái, tuy hắn không thở gấp nhưng cả người đã nhễ nhại mồ hôi, thậm chí còn nhỏ thành vũng đọng trên mặt đất.

    Huấn luyện viên nhìn chằm chằm đến khi Thích Phong chống đẩy được tám mươi cái, xong mới cho hắn đứng dậy đi về hàng ngũ, tuy nhiên trong mắt đã lộ ra khen ngợi và hài lòng.

    Sau khi Thích Phong chống đẩy không bao lâu, cả đội được nghỉ tại chỗ ba phút đồng hồ. Lăng Khả đi qua hỏi thăm hắn: “Cậu có ổn không? Không bị mệt chứ?”

    “Không mệt, nhưng tôi thấy hơi khát…” Dứt lời, Thích Phong cầm bình nước mang theo lên, ngửa đầu uống một ngụm to.

    Lăng Khả nhớ tới vũng nước đọng lại trên mặt đất sau khi Thích Phong đứng dậy, không nhịn được mà ngập ngừng nói: “Đôi khi, tôi thật hoài nghi có phải cậu…”

    Thích Phong tò mò: “Hả? Tôi sao?”

    Lăng Khả: “Làm bằng nước.” Phơi dưới ánh nắng mặt trời một buổi, liền bốc hơi.

    “Phụt… Khụ khụ!” Thích Phong suýt sặc.

    Lăng Khả nghiêng mặt đi, tự cảm thấy cái cách hình dung này của mình hơi shock.

    Thích Phong bổ sung nước xong, liền bắt chước Lăng Khả dùng giọng điệu và vẻ mặt vô cùng nghiêm túc để nói đùa: “Có lẽ tôi là sứa tinh.” (1)

    (1) Cơ thể sứa có 97% là nước.

    Lăng Khả: “…”

    Sự kiện chống đẩy qua đi, rốt cuộc không ai dám nói Thích Phong yếu ớt nữa. Kể cả Cao Tuấn Phi – người đã từng gọi hắn là “công chúa nhỏ” cũng phải nhìn hắn với cặp mắt khác xưa.

    Chương 20: Tân hot boy trường

    Mấy ngày phải tập quân sự, mọi người bị hành đến sức cùng lực kiệt, lúc trở về ký túc xá, gần như ai cũng tắm xong là đặt mình ngủ ngay.

    Đương nhiên cũng có người không tắm đã ngủ — như là Tạ Kỳ Bảo.

    Trong phòng ký túc xá, muốn tắm phải xếp hàng. Ai cướp được toilet trước thì được tắm trước. Ai không đợi nổi có thể tới phòng tắm công cộng ở cuối hành lang để giải quyết nhu cầu.

    Lăng Khả và Thích Phong nhất định sẽ không tới nhà tắm công cộng, cho nên luôn về ký túc xá thật sớm, thay nhau đi tắm.

    Nhưng Tạ Kỳ Bảo rất chậm chạp, thường là người đầu tiên đã tắm xong, cậu ta mới chậm chạp bò về. Vừa thấy phải xếp hàng, Tạ Kỳ Bảo liền lười biếng, quần áo cũng không thay, trực tiếp cởi giầy chui vào trong cái màn mẹ mắc sẵn cho, đi ngủ.

    Nếu Tạ Kỳ Bảo ở một mình, một năm cậu ta không tắm cũng chẳng ai thèm quản.

    Song ký túc xá là không gian sinh hoạt chung, bốn thanh niên một ngày vận động đến mồ hôi nhễ nhại, chỉ rũ áo một chút là mùi đã bay xa. Nếu có người không tắm, lại đóng cửa sổ mở điều hòa thì – đúng là vô cùng “sung sướng”!

    Vì thế cho nên, khi Tạ Kỳ Bảo định không tắm liền ngủ đến ngày thứ ba, Cao Tuấn Phi đã không thể nhịn được nữa!

    Là nam cán sự của lớp Báo chí – 1, Cao Tuấn Phi còn kiêm luôn chức trưởng phòng phòng ký túc số 412. Hắn có trách nhiệm giữ cho ký túc xá xanh – sạch – đẹp, đồng thời cũng cần bảo đảm chất lượng giấc ngủ của mình – Nếu Tạ Kỳ Bảo còn tiếp tục không tắm, người ngủ sát giường cậu ta là hắn sẽ bị hun đến chết luôn! ! !

    Bởi lẽ đó, hôm nay, khi Tạ Kỳ Bảo vừa trở về, đang cúi đầu chuẩn bị cởi giày định bò lên giường, đã bị Cao Tuấn Phi xách như xách gà con mà lôi vào phòng tắm. Hắn lột quần áo của đối phương, nổi giận gầm lên một tiếng: “Tắm!”

    Trong mười lăm phút đồng hồ kế tiếp, Lăng Khả và Thích Phong nằm ở trên giường lắng nghe những tiếng kêu ngày một thảm thiết truyền ra từ phòng tắm. Ngoài ra, còn có tiếng gầm gừ cùng răn dạy của Cao Tuấn Phi: “Ông đây là người phương Bắc mà còn biết tắm rửa mỗi ngày! Tại sao một người phương Nam như mày lại mặt dày không chịu đi tắm! Mày có biết mày đang bốc ra cái mùi gì không! Mẹ kiếp, dưa ngâm trong vại còn thơm hơn mày! Mày muốn thối chết ông để vơ vét tài sản hả? Hả?…”

    Mới đầu Tạ Kỳ Bảo cũng vì khiếp sợ mà mắng vài câu, nhưng bất kể giọng nói hay ngôn ngữ, đều không khí thế bằng Cao Tuấn Phi.

    Lăng Khả nghe Tạ Kỳ Bảo kêu một câu “Ông quản nhiều thế làm gì”, xong Cao Tuấn Phi lại thô bạo mắng rằng “Mẹ mày, có giỏi thì mày gọi điện về mách mẹ đi”.

    Sau đó, Tạ Kỳ Bảo bắt đầu khóc, vừa khóc vừa mắng chửi. Trong tiếng phổ thông còn lẫn một ít tiếng địa phương không ai hiểu được, nghe vừa ai oán lại vừa không phục.

    “Khóc cái gì mà khóc! Mày có phải đàn ông không?” Cao Tuấn Phi rống lên. Tiếp đó, một tiếng “bạch” vang dội truyền ra, mang theo cả tiếng vọng đặc biệt của phòng tắm kín. Âm thanh này khiến Thích Phong và Lăng Khả đồng loạt giật mình.

    … Tát? Không giống, âm thanh có vẻ lanh lảnh hơn.

    Một giây sau, Tạ Kỳ Bảo dùng tiếng kêu thảm thiết đến không thể tin được mà giải thích cho bọn họ tiếng “bạch” kia là gì: “Ông dám đánh mông tôi! Mẹ — tôi — cũng chưa từng đánh mông tôi! A! Cao Tuấn Phi, ông là đồ súc sinh! A…! Huuu…” Sau đó, cậu ta lại tiếp tục khóc nức nở như sắp ngất.

    Lăng Khả & Thích Phong: “…”

    Cao Tuấn Phi bị mấy câu lên án đầy cảm xúc này của Tạ Kỳ Bảo chọc cười. Vẻ mặt hung dữ hoàn toàn rạn nứt, hắn vừa tiếp tục xịt nước lên người đối phương, vừa nói: “Nếu không phải mẹ cậu nhờ tôi chăm sóc cậu, cậu cho là tôi sẽ để ý đến cậu sao, đồ gà nhép.”

    Nói xong lời cuối cùng, giọng điệu của Cao Tuấn Phi đã mang theo vài phần bất đắc dĩ.

    “Con mẹ nó, ông mới là đồ gà nhép!” Tạ Kỳ Bảo phản bác lại một câu, nhưng tiếng khóc đã nhỏ đi một chút.

    “Tôi là gà nhép? Ha, cậu xem thử tay ai to hơn? Người cậu mỏng như giấy, chẳng có một tý cơ bắp nào. Rốt cuộc ai mới là gà nhép đây? A, còn có phía dưới cũng nhỏ như vậy…”

    “Nhỏ mẹ ông — a! ! !” Những lời này Tạ Kỳ Bảo gào lên như muốn xé rách cổ mình. Xem ra, bất cứ cậu con trai nào bị nói chỗ kia nhỏ thì cũng phải xù lông.

    Ngược lại, Cao Tuấn Phi lại cười “ha ha” như phát rồ.

    Hai người chửi mát nhau thêm một lúc, thỉnh thoảng Tạ Kỳ Bảo lại khóc nấc lên, sau đó còn bắt đầu tán gẫu ở trong phòng tắm —

    Tạ Kỳ Bảo: “Cậu bị điên à, ai bảo cậu coi lời của mẹ tôi là thật!”

    Cao Tuấn Phi nói đùa: “Mẹ cậu nắm tay tôi, bộ dáng như muốn giao cậu cho tôi cả đời, chẳng lẽ tôi lại vô lương tâm mà không lo không nghĩ?”

    Tạ Kỳ Bảo nghẹn một chút, lại nói: “Đấy là bà bảo cậu chăm sóc tôi, chứ không phải bảo cậu quản lý tôi!”

    Cao Tuấn Phi: “Có gì khác nhau?”

    Tạ Kỳ Bảo: “Cậu phiền quá đi, tôi cho cậu mười hộp bánh đậu xanh còn lại, về sau cậu đừng động đến tôi nữa được không!”

    Cao Tuấn Phi: “Con mẹ nó, cậu cho tôi mười hộp bánh đậu xanh cũng vô ích, không tắm là không được!”

    Tạ Kỳ Bảo: “…”

    Sau khi hai người ra khỏi phòng tắm, Thích Phong đang nằm úp sấp trên giường liền nghiêng đầu nói với Cao Tuấn Phi: “Ầy, cậu đừng bắt nạt người ta, cậu ấy không muốn tắm thì kệ cậu ấy đi.”

    Lời này bề ngoài có vẻ như đang bênh vực kẻ yếu là Tạ Kỳ Bảo, nhưng giọng điệu của Thích Phong lại mang theo ý cười, ai cũng nhận ra là hắn chỉ an ủi tượng trưng cho có.

    Hơn nữa, đến khi sự việc kết thúc, hắn mới lên tiếng, cho nên không thể thoát khỏi hiềm nghi hóng hớt kịch vui.

    Chỉ có Tạ Kỳ Bảo ngu ngốc không nhận ra, còn tưởng Thích Phong quan tâm đến mình. Sau khi trải nghiệm sự dạy dỗ đầy bạo lực của Cao Tuấn Phi, lời nói Thích Phong thật sự có thể sánh ngang gió mát mùa xuân đối với cậu. Vì thế, cậu cảm động đến sắp khóc lên: “Anh Thích…”

    Cao Tuấn Phi thấy giọng nói của Tạ Kỳ Bảo mang theo nức nở, bụng dạ lại sôi lên: “Cậu gọi anh bảy anh tám gì cũng đều vô ích, còn không tắm rửa, tôi sẽ trực tiếp ném cậu từ ban công lầu bốn ra ngoài, tin không!”

    Tạ Kỳ Bảo: “…”

    Thích Phong phì cười: “Được rồi, được rồi, đừng quậy nữa, ngủ đi, ngày mai còn phải tập quân sự đấy.”

    Lăng Khả im lặng lắng nghe nửa ngày, cảm thấy bầu không khí căng thẳng trong ký túc xá đã dịu xuống, mới thở phào nhẹ nhõm một hơi. Đồng thời, cậu cũng hơi mặc cảm.

    Ài… Đây mới là cách chung sống đúng chuẩn của trai thẳng với nhau!

    Nhớ lại một tiếng “bạch” lanh lảnh kia, Lăng Khả bỗng nhiên nóng mặt. Cậu cảm thấy, có lẽ cả đời cũng không làm được đến mức độ này.

    Dù sao, giọng nói, vẻ mặt này kia còn có thể điều khiển được, nhưng bộ phận đó đó thì có muốn cách mấy cậu cũng không tài nào khống chế nổi.

    … Thật là đáng tiếc.

    ***

    Giai đoạn tập huấn buồn tẻ với đứng nghiêm và đứng tấn ban đầu đã qua đi. Những ngày sau đó, các sinh viên mới bắt đầu tập quyền và sử dụng dao găm thú vị hơn. Huấn luyện viên cũng chậm rãi gỡ chiếc mặt nạ nghiêm khắc xuống, cùng lăn lộn với học viên của mình.

    Cách buổi luyện tập cuối cùng một ngày, mỗi tiểu đội chọn ra một vài cá nhân tiêu biểu. Thích Phong và Cao Tuấn Phi đều nằm trong danh sách này. Lăng Khả thấp hơn chiều cao tiêu chuẩn một chút, nên không được chọn.

    Toàn trường chọn ra một trăm cá nhân tiêu biểu, năm mươi nam, năm mươi nữ. Bọn họ chia làm hai nhóm, thao luyện chuẩn bị cho hội diễn cuối cùng.

    Hôm đó, không ít đàn anh đàn chị đến vây xem. Bởi vì người từng trải đều biết, được chọn vào đội quân danh dự này thường có một nửa là trai xinh gái đẹp.

    Khi đội ngũ danh dự xuất hiện, bên ngoài rào chắn của sân thể dục bắt đầu xôn xao. Đoàn đội này diễu hành qua chỗ nào thì đều có thể kéo theo một trận hét chói tai ở chỗ đó.

    Mười bốn ngày tập quân sự đã kết thúc trong nháy mắt. Tân nam vương của Đại học F cũng được chọn ra trong nửa tháng ồn ào náo nhiệt này.

    Vào tối hôm sinh viên mới kết thúc huấn luyện quân sự, diễn đàn“Hoa cỏ” cũng công bố kết quả bình chọn qua internet đợt này —

    【Hot boy trường đại học F năm 201X】: Thích Phong – Học viện Báo chí, khoa Báo chí, lớp 1X-01.

    Bên dưới topic, ngoài tấm ảnh Thích Phong chụp cùng Lăng Khả ở hồ Uyên Ương, còn có rất nhiều ảnh chụp mấy ngày gần đây của hắn: Thích Phong đi bộ trong sân trường, Thích Phong ăn cơm trong nhà ăn, Thích Phong mặc quần áo rằn ri tập quân sự …

    Không ai có dị nghị gì với hotboy số một toàn trường mới này.

    Bởi vì giá trị nhan sắc của Thích Phong thật sự rất cao. Bên dưới topic bình chọn gần như toàn là “A a a a a” một đống.

    Đương nhiên, ngoài hotboy trường, thành viên diễn đàn còn bình chọn hotboy của các khoa. Dù sao thì mỗi cái đẹp cũng có một người thưởng thức riêng, nếu chỉ chọn ra một người, những mỹ nam khác và fan của bọn họ sẽ cực kỳ không phục.

    Khi thấy dòng chữ【 Hotboy khoa Báo chí: Lăng Khả 】ở trong danh sách hotboy khoa, mọi người đều sinh ra một loại cảm giác tự hào và vui mừng thật sự.

    Đến lúc này, khoa Báo chí và phòng 412 ký túc xá nam số 18 – nơi xuất hiện hai hotboy cũng được nổi tiếng theo.

    Nhất là phòng 412. Đây là lần đầu tiên hotboy trường và hotboy khoa cùng ở chung một ký túc xá trong lịch sử Đại học F.

    Các nữ sinh sôi nổi thảo luận về căn phòng truyền thuyết này, cũng hâm mộ những người có thể trở thành bạn cùng phòng của Lăng Khả và Thích Phong.

    Đúng vào lúc ấy, khu “Chợ bán đồ cũ” trên diễn đàn trường xuất hiện một topic mới –

    “【Hàng nóng của Kỳ Bảo – giúp bạn tiếp xúc với hotboy trường & hotboy khoa nguyên chất nhất】

    Chính chủ quen người ở ký túc xá 412, có thể cung cấp hai cái chiếu cũ, hai bộ đồng phục quân sự cũ, năm cái cốc giấy cũ, sáu mươi tám chai nước suối rỗng đã được hotboy trường và hotboy khoa sử dụng…

    Giá: inbox

    Ai đến trước được trước, bán hết mới thôi!

    Ngoài ra còn cung cấp một số ảnh chụp chưa công bố của hotboy trường và hotboy khoa. Các em gái có yêu cầu đặc biệt nào khác cứ tới tìm tôi!

    Địa chỉ Taobao: xxxxxx… Liên hệ QQ: xxxxxxx…”

    Trong nháy mắt, topic này đã thu hút rất nhiều bình luận.

    Ban đầu là một đống bình luận kiểu “wow wow wow” hoặc là “chủ thớt muốn hot à”. Nhưng sau đó, có người nghi ngờ hành động của chủ topic, thậm chí còn suy đoán, có phải hotboy trường và hotboy khoa tự mở nick phụ để bán đồ hay không, và tiến hành công kích đạo đức này kia.

    Mãi đến khi có người click vào đường dẫn Taobao, phát hiện địa chỉ không xác thực, sau lại tìm nick QQ nhưng vẫn không ra, mới bình luận: “Đấy là một topic đùa dai! Địa chỉ căn bản không có, QQ cũng không kết bạn được!”

    Tiếp đó, lại có người đi tìm hiểu ID của chủ topic, lúc ấy mới phát hiện cái ID “Trời cao biển rộng 927” này không phải người mới. Đối phương đã trà trộn trong diễn đàn trường năm năm rồi, thậm chí còn từng hoạt động rất tích cực trong khu Học thuật của khoa Quản trị.

    Bấy giờ, nhóm anh hùng bàn phím mới ngượng ngùng từ bỏ. Mọi người cũng đồng loạt hiểu ra, thế mà lại là trò đùa dai của một đàn anh đàn chị nào đó.

    Sau mấy lượt công khai lên án và chém gió luân phiên, topic này liền được đẩy lên loạt tin nóng trong ngày!

    Cùng lúc ấy, Lăng Khả và Thích Phong vẫn chưa biết bọn họ lại hot thêm lần nữa.

    Hiếm có một ngày cuối tuần rảnh rỗi, hai người liền ngủ nướng đến lúc mặt trời lên cao. Sau khi ăn trưa trở về, Thích Phong lại uống no nước rồi bò lên giường nằm ngửa ra hóng gió mát từ điều hòa thổi tới. Hắn vừa chơi di động, vừa hưởng thụ sự sung sướng tột cùng.

    Lăng Khả thì ung dung thu dọn đồ đạc. Hai người một trên một dưới, những vẫn nói chuyện với nhau.

    Sau mười bốn ngày tập quân sự, tất cả mọi người đều đen một chút vì phơi nắng. Nhưng Thích Phong chẳng những không đen, mà còn bị lột da. Lúc mới nhìn thấy cánh tay và bả vai hắn, Lăng Khả cảm thấy hơi ghê người, lập tức hỏi hắn xem có nặng lắm không, có cần đi khám hay không.

    Thích Phong: “Không sao, trước kia cũng vậy mà, lột xong lên da non là được.”

    Lăng Khả: “Có phải lột xong da sẽ trắng hơn không?”

    Thích Phong: “Sao cậu biết?”

    Lăng Khả không còn gì để nói. Thật ra cậu chỉ tùy tiện đùa một chút, nào ngờ lại nói trúng hiện thực rồi, thua!

    Dừng một chút, cậu lại trêu chọc: “Đôi khi tôi thấy cậu rất mong manh, nhưng có lúc lại thấy cậu rất là mạnh mẽ.”

    Thích Phong thò đầu ra khỏi thành giường, nhướng mày, hỏi: “Vì sao cả cậu và Cao Tuấn Phi đều nói tôi mong manh? Rốt cuộc tôi mong manh ở chỗ nào?”

    Cao Tuấn Phi đang nhìn máy tính, cũng chẳng rõ là xem cái gì mà liên tục cười đến run vai. Nghe Thích Phong nói thế, hắn nhanh chóng thanh minh: “Không không không, đừng tính tôi vào, hiện giờ tôi cảm thấy cậu rất đàn ông.”

    Lăng Khả thầm nhủ trong lòng: da mỏng thịt mềm, thế còn không mong manh hả?

    Chỉ là, điều ấy cậu giấu thật sâu dưới đáy lòng, hoàn toàn không dám nói ra.

    Thích Phong cười cười, rụt đầu vào, lại bảo: “Thực chất, tập quân sự ở trường chúng ta rất thoải mái. Lúc tôi theo anh trai sang Mĩ tham gia tập huấn mới cực khổ cơ, bị tra tấn đến ngu cả người.”

    Cao Tuấn Phi: “Cậu còn có anh trai?”

    Lăng Khả cũng hơi tò mò. Cậu chưa từng nghe ai nói Thích Phong có anh trai cả, mà bản thân Thích Phong cũng không nhắc tới một lần nào, nên vội hỏi theo: “Anh trai ruột à?”

    Chương 21: Lệ nóng doanh tròng

    Thích Phong thấp giọng “Ừ” một tiếng. Cao Tuấn Phi kỳ quái hỏi: “Tỉnh lẻ chúng tôi đẻ nhiều thì không tính, nhưng ở những thành phố lớn như chỗ cậu, tôi nhớ đều đẻ một con mà? Sao nhà cậu lại sinh hai?”

    Thích Phong cười, nói: “Tôi và anh trai tôi là sinh đôi.”

    “Sinh đôi! ?” Lăng Khả vô cùng kinh hãi. Cậu trăm triệu lần không nghĩ tới, Thích Phong và anh trai hắn lại là sinh đôi!

    “Ố?” Cao Tuấn Phi cũng cực kỳ kinh ngạc, hỏi: “Thật không? Thế anh cậu cũng đẹp trai y như cậu hả?”

    Thích Phong cười cười: “Tôi cảm thấy mình đẹp hơn.”

    Lăng Khả: “…”

    “Cậu cũng tự kỷ thật,” Cao Tuấn Phi cười nhạo một tiếng, lại hỏi: “Anh cậu học trường nào?”

    Thích Phong trả lời: “Anh ấy sống ở nước ngoài, từ nhỏ đã xuất ngoại rồi.”

    Lăng Khả nghĩ những tin vịt nghe được lúc trước, hỏi: “Cậu không học cùng trường với anh của cậu à?”

    Thích Phong: “Ừ, tôi vẫn luôn ở trong nước mà.”

    Cao Tuấn Phi cũng cảm thấy kỳ lạ: “Vì sao? Không phải sinh đôi thường lớn lên cùng nhau à? Ba mẹ cậu lại nhẫn tâm chia rẽ các cậu?”

    Thích Phong im lặng hai giây, vừa nhìn di động, vừa thấp giọng đáp lời: “Ba mẹ tôi ly hôn, anh tôi theo ba, tôi theo mẹ.”

    Cao Tuấn Phi & Lăng Khả: “…”

    Nghe đến đây, Lăng Khả mới hiểu, thì ra đó chính là nguyên nhân không ai biết mặt anh trai của Thích Phong, cũng rất ít thấy bạn bè trên mạng của Thích Phong nhắc tới vấn đề này.

    Mà khi nói ra những lời ấy, không hiểu vì sao Thích Phong lại khiến người khác có cảm giác buồn buồn. Giống như một người may mắn sinh ra trong gia đình giàu có, luôn vô ưu vô lo, bỗng chốc biến thành một cậu bé đáng thương muộn phiền vì ba mẹ ly dị. Vì thế cho nên, Lăng Khả và Cao Tuấn Phi không hỏi tiếp nữa.

    Tuy nhiên, đối với anh trai của Thích Phong, Lăng Khả vẫn tương đối tò mò. Mấy phút đồng hồ sau, cậu lại lên tiếng hỏi: “Cậu có ảnh chụp của anh trai không?”

    Thích Phong ngẩn người, đáp: “Không có.”

    Ảnh chụp thì chắc chắn là có. Nhưng nếu Thích Phong đã không muốn nhắc tới anh trai mình, vậy thì Lăng Khả cũng lập tức hiểu ý mà không hỏi thêm gì nữa.

    Mặt khác, theo như Thích Phong vừa nói, hẳn là hắn và anh trai mình không quá giống nhau. Người nọ lại sống ở nước ngoài đã nhiều năm, cho nên chắc chắn không có khả năng xuất hiện trong cuộc sống của hai người bọn họ.

    Nghĩ nghĩ một chút, Lăng Khả mới thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Nhưng bản thân cậu cũng nói không rõ, vì sao khi nghe Thích Phong nói hắn có anh trai song sinh, cậu lại cảm thấy kích động đến như vậy.

    Có lẽ vì cậu là fan nhan sắc của Thích Phong, nên vừa nghĩ tới chuyện trên đời còn có một người giống hắn như đúc thì liền hoang mang choáng váng. Thậm chí, cậu còn suy nghĩ miên man rằng, nếu gặp được anh trai của Thích Phong, có khi nào cậu cũng thấy trái tim đập dồn, nội tâm xôn xao kích động hay không…

    Nếu vậy, mình có khác gì súc vật?

    Tuy nhiên, nếu cẩn thận ngẫm lại, giá trị của Thích Phong ở trong lòng Lăng Khả không chỉ dừng lại ở một từ “nhan sắc”.

    Dù Lăng Khả ý thức được mình là gay từ hồi cấp hai, nhưng nói chính xác thì mãi đến hôm đi thi ở đài truyền hình, cậu mới phát hiện mình có cảm giác với Thích Phong. Sự kiện đó là một bước ngoặt mang tính lịch sử, khiến cậu thông suốt chỉ trong nháy mắt. Kế tiếp, Lăng Khả hoàn toàn không giãy dụa đấu tranh gì mà thẳng thắn đón nhận sự thật ngay lập tức.

    Sau đó, cậu lại càng không thể quay đầu, triệt để biến thành một fan cuồng si mê liếm màn hình.

    Vì thế cho nên, Thích Phong không giống người thường. Hắn làm bạn với cậu, cùng cậu vượt qua thời kỳ trưởng thành lâu dài mà bình thản, cổ vũ cậu không ngừng nỗ lực vươn lên, cũng liên tục an ủi linh hồn đang xốn xang của cậu.

    Lăng Khả có thể có được ngày hôm nay, có được thành tích ưu tú và ý chí mạnh mẽ này, không thể không kể đến công lao của Thích Phong.

    Do đó, chỉ có Thích Phong mới có khả năng tác động vào tâm hồn cậu.

    Lăng Khả vừa phân tích tình cảm mình dành cho Thích Phong, vừa đờ đẫn mà thu dọn rác rưởi bỏ vào túi plastic.

    Lúc này, Cao Tuấn Phi bỗng lên tiếng cắt đứt dòng suy tư của cậu: “Này, các cậu định vứt mấy bộ đồng phục quân sự này à?”

    “Chẳng lẽ không?” Lăng Khả vươn tay chọt chọt vào góc áo, ghét bỏ nói: “Giữ lại làm gì? Muốn để làm kỷ niệm sao?”

    Đợt huấn luyện quân sự lúc trước, mỗi người được phát hai bộ quần áo để thay đổi khi tắm rửa. Mấy ngày đầu, vì vã mồ hôi, Lăng Khả còn kiên trì mỗi ngày mặc một bộ. Sau đó, thật sự là mệt đến không giặt nổi, lại thấy Thích Phong với Cao Tuấn Phi cũng ở trạng thái bình vỡ ném tiếp, nên cậu liền từ bỏ theo.

    Vài ngày qua đi, gần như quần áo của mọi người đều không được giặt. Có những chiếc áo vì liên tục hút mồ hôi rồi bị đem phơi nắng mà xuất hiện một lớp muối trắng lấm tấm. Loại áo đó, cũng chỉ có người ở trạng thái kia mới chịu được.

    Nhìn bộ đồng phục quân sự như đống dưa muối phơi khô trước mắt, Lăng Khả không muốn giữ nó lại trong ký túc xá thêm một ngày nào.

    Cao Tuấn Phi đùa đùa: “Cậu không cần thì cho tôi đi!”

    Thích Phong nghe vậy lại thò đầu ra khỏi thành giường, nói bằng giọng điệu không thể tin được: “Cái gì? Cậu còn mua lại cả đồng phục quân sự?”

    Cao Tuấn Phi ngẩng đầu lên, đáp: “Đúng vậy, ha ha, của cậu nữa, có vứt không? Cho tôi luôn cũng được!”

    “Quần áo này chất lượng kém như vậy, mặc mười bốn ngày cũng có dấu hiệu hỏng rồi, có còn bán được sao?” Thích Phong cau mày, nói: “Hơn nữa tôi cũng chưa giặt.”

    Hiển nhiên hắn đã hiểu lầm ý tưởng của Cao Tuấn Phi, chỉ thấy Cao Tuấn Phi bảo: “Không cần giặt, không cần giặt, nguyên chất nguyên vị là tốt nhất.”

    Lăng Khả nghe thấy cái cụm “nguyên chất nguyên vị” kia thì lập tức cảnh giác, hỏi: “Rốt cuộc cậu muốn làm gì?”

    Cao Tuấn Phi: “Bán cho đám fangirl.”

    Thích Phong và Lăng Khả giống như bị quét sạch tam quan. Bởi vì bọn họ không thể nào chấp nhận quá trình phi tang bệnh hoạn và vặn vẹo của Cao Tuấn Phi.

    Ngay sau đó, Cao Tuấn Phi bật cười như điên: “Ha ha ha ha ha ha ha…”

    “Đậu má…” Thích Phong vùi mặt vào gối đầu, vừa cảm thấy ghê tởm, vừa bị tiếng cười của đối phương lôi kéo mà cười theo: “Cao Tuấn Phi, cậu là đồ biến thái!”

    Lăng Khả thì nhanh chóng ghim miệng túi rác lại, trực tiếp xuống lầu vứt, sợ chậm một bước sẽ bị Cao Tuấn Phi cầm đi hủy hoại hết phẩm giá.

    Đến khi Lăng Khả trở về, Cao Tuấn Phi mới nói cho cậu và Thích Phong biết về cái topic đùa dai trên diễn đàn, còn bảo: “Các cậu xem đi, rất có sức hút, nhiều người muốn mua lắm kia kìa!”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Thích Phong xem một chút, không thể tin mà nhướng mày, nói: “Cậu còn đếm số chai nước khoáng đã uống hết của tôi à?”

    Cao Tuấn Phi: “Cậu nghĩ tôi bệnh thật đấy à! Viết bừa thôi.”

    Thích Phong: “Tôi nói mà… Mười bốn ngày, một ngày ít cũng uống hết bảy tám chai, nhất định không chỉ có sáu mươi tám cái.”

    Cao Tuấn Phi: “…” Trọng điểm ở đây là cái méo gì thế?

    Lăng Khả cũng chợt nhận ra điều gì đó, đột nhiên đảo mắt nhìn quanh một vòng, hỏi: “Hai cái chiếu kia đâu?”

    Cao Tuấn Phi gãi đầu, lúc này mới chột dạ cười cười: “Hê, quên nói với các cậu, đã bán rồi.”

    Lăng Khả dựng thẳng lông mày: “Bán cho ai?”

    Cao Tuấn Phi: “Hai nữ sinh… lớp chúng ta.”

    Thích Phong và Lăng Khả cười ngất!

    Mãi đến khi Cao Tuấn Phi liên tục đảm bảo sẽ không có lần sau, hai người bọn họ mới không truy cứu nữa.

    Thích Phong lại lướt diễn đàn một lượt, phát hiện có vài tin đồn về mình đã lòi ra.

    Hắn trầm ngâm trong chốc lát, hỏi Lăng Khả: “À, lần trước cậu bảo có đàn chị đồng ý giới thiệu tôi với người ở tổ Quản trị hệ thống, giờ có thể giúp tôi liên hệ với chị ấy được không?”

    “Hả? À…” Lăng Khả đang lên mạng đọc tin, hơi bất an mà cầm điện thoại gửi thông tin liên lạc của Tề Thu Nhị cho Thích Phong, bảo: “Cậu trực tiếp liên hệ với chị ấy đi, tôi đã đánh tiếng trước rồi.”

    ***

    Chủ nhật, mấy nữ sinh trong lớp lại lên box chat rủ nhau đi xem phim một lần nữa. Sau khi @ tất cả các thành viên, lại có người @ riêng Thích Phong và Lăng Khả, nói: “Hai hotboy cũng cùng đi nha!”

    Lần này, Lăng Khả và Thích Phong không có lý do để từ chối. Đúng là bọn họ đang rất rảnh rang.

    Cán bộ lớp Cao Tuấn Phi không biết bận việc gì nên không đi. Tạ Kỳ Bảo làm ổ trong ký túc xá chơi game, không muốn ra khỏi cửa. Một nhóm bạn học ở ký túc xá đối diện nói một tháng nữa trên mạng sẽ có phim lậu, không muốn tốn tiền đi rạp chiếu phim. Lại có vài người không thích bộ phim các nữ sinh chọn… Cuối cùng, quanh đi quẩn lại chỉ có bốn nam sinh đi cùng.

    Mọi người tập hợp ở trước cổng trường. Nữ sinh kéo đến nguyên một đám.

    Sau nửa tháng tập quân sự, bạn học cùng lớp đã quen mặt lẫn nhau. Nhưng trước đó, mọi người đều mặc đồng phục, nếu không phải người có ngoại hình nổi bật thì nhìn ai cũng na ná như ai.

    Mãi đến hôm nay, bọn họ mới có cơ hội mặc trang phục thể hiện trọn vẹn cá tính của mình. Nhất là nữ sinh, một đám đang ở cái tuổi đẹp nhất, sao có thể chấp nhận ăn mặc qua loa mờ nhạt trước mắt các hotboy.

    Có mấy nữ sinh không thu hút lắm trong lúc tập quân sự, song khi mặc váy, đi giày cao gót lại trang điểm thêm vào liền bắt mắt hẳn lên.

    Hai nam sinh đi cùng Thích Phong và Lăng Khả cũng được một đám nữ sinh vây quanh, không khỏi cảm thấy lâng lâng trong lòng.

    Bọn họ đi bộ đến rạp chiếu phim ở gần trường học. Vé là do một nữ sinh đặt trên mạng từ trước, mọi người thống nhất lúc về sẽ trả tiền. Khi ấy, bỗng có người đề nghị mua đồ uống, nói là lát nữa tính cùng một thể luôn.

    Gần đó có quán trà sữa, nhưng bọn họ đông người quá, cùng vào sẽ rất là bất tiện. Vì thế, cả đám cử một người đi mua. Và cuối cùng, Thích Phong – người mới được vinh danh hotboy vườn trường – bị đẩy ra mặt trận.

    “Thích Phong đi đi!”

    “Đúng đúng, hotboy trường đi đi! Dùng nụ cười của cậu hạ gục người bán trà sữa trong nháy mắt đi!”

    Một nam sinh liếc vào trong quán, nói: “Bên trong là một anh đẹp trai đấy, làm sao Thích Phong hạ gục được? Chẳng lẽ không nên cử một bạn gái xinh đẹp đi mua à?”

    Mọi người lập tức cười ha hả. Có người còn bảo: “Không sao hết, Thích Phong lớp chúng ta nam nữ đều hạ gục được!”

    Thích Phong nhướng một bên lông mày, nói đùa: “Dù tôi hạ gục được cả nam lẫn nữ thì thế nào? Chẳng lẽ anh giai bán trà sữa sẽ giảm giá vì thấy tôi đẹp sao?”

    Mấy nữ sinh cười đến không đứng thẳng được, mà cũng chẳng biết họ đang cười cái chuyện quái quỷ gì.

    Thích Phong nhận thấy phim sắp chiếu rồi, vội lên tiếng hỏi: “Được rồi, tôi đi mua, các cậu muốn uống gì?”

    “Tôi muốn trà chanh quất! Lạnh!”

    “Tôi uống trà sữa pudding!”

    “Trà sữa ba huynh đệ cốc lớn!”

    “Trà sữa uyên ương!”

    “Từ từ… Nhiều như vậy tôi không nhớ hết được!” Thích Phong cảm thấy não bộ căng trướng ra, quay đầu nói với Lăng Khả: “Cậu nhớ hộ tôi đi, lát nữa đi cùng với tôi!”

    Lăng Khả lộ ra vẻ mặt “chuyện đơn giản như thế mà cũng cần hỗ trợ”. Cuối cùng, cậu thở dài đầy bất đắc dĩ, lấy điện thoại di động ra, mở chức năng ghi âm, nói với các nữ sinh: “Nào tới đây, nghĩ kỹ rồi hãy nói, nói sai không có cơ hội sửa lại, nếu không sẽ loạn, bắt đầu đi.”

    Mọi người: “…”

    Thích Phong bỗng nhiên có cảm giác bị học sinh xuất sắc khinh bỉ vì thiểu năng trí tuệ.

    Lăng Khả ghi âm xong nhưng vẫn đi cùng Thích Phong. Dù sao thì hắn cũng không thể cầm hết mười mấy cốc trà sữa trong một lượt được.

    Mua trà sữa trở về, các nữ sinh đưa tiền cho Thích Phong. Thích Phong hào phóng nói: “Thôi, coi như tôi mời.” Nếu từng người tự đi mua, đương nhiên là phải “campuchia”. Nhưng nếu đã cử hắn đi, sao hắn lại đòi nữ sinh trả tiền lại được.

    Mọi người vừa hưng phấn lại vừa xấu hổ. Thích Phong sợ bọn họ để lòng, nháy mắt mấy cái, nói: “Coi như trao đổi, tôi không trả tiền vé xem phim cho các cậu nữa.”

    Ngay sau đó, có nữ sinh khoa trương mà ôm ngực, còn nói: “Thích Phong, xin cậu rủ lòng thương, đừng phóng điện với chúng tôi! Chúng tôi không chịu nổi!”

    Thích Phong: “…”

    Làm bạn học của hotboy trường, thật sự là một chuyện vừa sung sướng lại vừa đau khổ.

    ***

    Các nữ sinh chọn một bộ phim tâm lý trong nước thuộc đề tài “bắt cóc trẻ em”. Có lẽ vì theo học ngành Báo chí, nên dù vẫn chưa được dạy bất cứ kiến thức chuyên ngành nào, bọn họ vẫn muốn xem những bộ phim mang tính lý luận cao, hoặc có thể kích thích khả năng suy luận.

    Bộ phim nói về hàng loạt các gia đình bị mất con và mầm mống mâu thuẫn trong các gia đình đó. Nội dung phim đề cập đến rất nhiều vấn đề xã hội, nhưng xung đột giữa luật pháp và luân lý còn được lột tả rõ ràng hơn. Nói chung là vừa chân thực lại vừa tuyệt vọng.

    Phim này có đội ngũ diễn viên vàng. Bất kể lớn, bé, trẻ, già đều nhập vai cực kỳ tốt, khiến người xem như lạc hẳn vào thế giới trong phim.

    Xem đến đoạn xúc động, Lăng Khả phát hiện mấy nữ sinh ngồi trước đều lén lau nước mắt.

    Cậu ngồi cạnh Thích Phong, cảm thấy đối phương cũng rất tập trung xem.

    Trong phim có một tình tiết, một đôi vợ chồng để lạc mất con, sau này vì thế mà không ngừng tranh cãi, chỉ trích lẫn nhau. Mãi đến một lần có cơ hội giúp đỡ nhau, nữ diễn viên đóng vai cô vợ mới im lặng một lúc lâu, rồi đau khổ như hoàn toàn sụp đổ, ngồi xổm xuống mà khóc lóc: “Xin lỗi, là em làm lạc mất con.”

    Cảnh này vừa mới bắt đầu, Lăng Khả liền để ý thấy Thích Phong vươn tay nắm lấy cốc trà sữa ở bên cạnh. Nhưng hắn không cầm lên uống, mà cứ nắm chặt như thế, trong khi hai mắt vẫn luôn dán chặt vào màn hình.

    Bộ phim kết thúc. Trong khoảnh khắc phòng chiếu sáng đèn, Lăng Khả kinh ngạc phát hiện vành mắt Thích Phong hơi đỏ.

    Bởi vì rất nhiều người rơi nước mắt, cho nên không ai còn quan tâm người khác thế nào. Bọn họ vẫn đắm chìm trong cảm giác mất mát phiền muộn do bộ phim mang lại. Đám người chậm rãi đi ra ngoài, vừa đi vừa thảo luận về nội dung phim trong nuối tiếc.

    Chỉ có Lăng Khả vẫn luôn chú ý tới Thích Phong mới nghe thấy hắn nhỏ giọng nói: “Tôi đi toilet chút.”

    Không chỉ có một người đi toilet, nhưng Thích Phong cũng không chui vào cái toilet đông đúc kia, mà xoay người bước xuống dưới lầu.

    Rạp chiếu phim này có tất cả năm phòng chiếu, bố trí ở hai tầng trên dưới. Nếu bố cục các tầng giống nhau, có lẽ dưới lầu cũng có WC.

    Lăng Khả dừng một chút, quyết định đi theo.

    Quả nhiên, Thích Phong vào toilet tầng một. So với cảnh tượng đông đúc và nhốn nháo khi mọi người ùa ra khỏi phòng chiếu ở tầng trên, dưới này vắng vẻ hơn rất nhiều.

    Lúc đẩy cửa bước vào, Lăng Khả thấy một mình Thích Phong đang gập người dùng nước lạnh rửa mắt ở bồn rửa mặt.

    Nghe được động tĩnh, Thích Phong mang theo đôi mắt đỏ hoe nghiêng đầu nhìn sang: “…”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nhanh chóng cúi đầu, vừa tiếp tục rửa mặt, vừa cố tỏ ra bình tĩnh: “Sao cậu cũng xuống đây?”

    Lăng Khả: “Trên lầu đông quá.”

    Thích Phong: “… À.”

    Lăng Khả làm bộ đi vệ sinh. Cậu biết, phần lớn đàn ông con trai đều xấu hổ, không muốn người khác thấy phương diện yếu đuối của mình. Nhưng vừa rồi, không hiểu sao bộ dạng trốn người của Thích Phong lại khiến cậu cảm thấy tương đối đáng yêu.

    Đi tiểu xong xoay người lại, Lăng Khả đã thấy Thích Phong đang chống hai tay lên mặt bệ đá, ảo não nhìn vành mắt vẫn đỏ hoe như cũ của mình ở trong gương.

    Đã bị thấy rồi, có trốn nữa cũng vô ích. Thích Phong không biết nói gì, đành phải che giấu sự lúng túng mà tự bắc thang cho mình bước xuống: “Bộ phim này… cảm động quá.”

    Nhưng nghe được âm thanh hơi biến dạng của hắn, Lăng Khả chỉ cảm thấy rất buồn cười.

    Xem như cậu đã hiểu được những nữ sinh dạt dào tình mẹ, thấy Thích Phong thế này, ngay cả cậu cũng thật muốn bước tới ôm lấy đối phương.

    “… Cậu không cảm động à?” Thích Phong thấp giọng hỏi. Hắn muốn trò chuyện với Lăng Khả để xua bớt cảm xúc bi thương trong lòng mình.

    “Cảm động chứ.” Lăng Khả vừa rửa tay, vừa đáp.

    Nhưng cảm động thì cảm động, Lăng Khả vẫn bình tĩnh cực kỳ. Nói thật, cậu không hiểu nổi vì sao lại có vài người mau nước mắt đến như vậy… Tuy nhiêu, điều ấy cũng không ảnh hưởng tới chuyện cậu hưởng thụ việc ngắm nhìn bộ dáng mong manh hiếm thấy của Thích Phong.

    Thích Phong liếc nhìn vẻ mặt tỉnh bơ của Lăng Khả, phẫn nộ: “Trông cậu chẳng giống cảm động một chút nào cả.”

    Vừa phun hết câu này, trước mắt hắn liền hiện ra một cái khăn giấy.

    Lăng Khả vừa cảm thấy may mắn vì khăn giấy mình mua cuối cùng cũng có thể cho Thích Phong dùng, vừa châm chước hỏi: “Là cảnh Lỗ Hiểu Quyên nhận lỗi vì để mất đứa nhỏ khiến cậu xúc động hả?”

    Thích Phong nhận lấy cái khăn, cảm xúc vất vả lắm mới đè xuống được lại bị một câu nhắc nhở của Lăng Khả làm cho dâng trào. Trong giây phút không kìm nén được, hắn lập tức lệ nóng doanh tròng.

    Lăng Khả: “…”

    Có… cảm động đến vậy không?

    Thích Phong cũng rất muốn chửi một tiếng “đệt” vì sự yếu đuối của mình. Hắn nhanh chóng dùng khăn giấy che mắt, để tránh nước mắt ào ra như đê vỡ mà mất hết cả mặt mũi.

    Không ngờ, ngay trong khoảnh khắc hắn ngửa đầu, thân thể đột nhiên căng thẳng…

    Có người ôm hắn.

    Nơi này chỉ có Lăng Khả, cho nên người ôm hắn, chỉ có thể là Lăng Khả mà thôi.

    Vừa nhận ra điểm ấy, nước mắt của Thích Phong đều bị kinh ngạc đánh trở về!

    Song, hắn còn chưa cảm nhận hạnh phúc bất ngờ được mấy tí, đã cảm thấy mông mình bị vỗ nhẹ mấy cái.

    … !

    … … Hả? ? ?

    Sau đó, hắn nghe Lăng Khả dùng chất giọng lành lạnh để nói vào lỗ tai mình: “Có gì mà khóc, chỉ là phim thôi.”

    Thích Phong: “… … … …”

    ***

    Xem phim xong, các nữ sinh lại rủ mọi người đi ăn.

    Không ai biết Thích Phong và Lăng Khả trở về đội ngũ lúc nào, kể cả là chính chủ.

    Thích Phong bị cái ôm kia làm cho chấn động. Hắn còn tưởng một cậu trai thẳng đuốt đuồn đuột như Lăng Khả sẽ rất ghét tiếp xúc da thịt với người cùng giới. Nhưng hiện tại, xem ra cũng không hẳn thế đâu.

    Hơn nữa, mấy ngày nay hắn cảm thấy Lăng Khả đang dần gỡ xuống lớp mặt nạ lạnh lùng. Trước kia, có vẻ cậu không thích đùa lắm, song gần đây, thỉnh thoảng cậu cũng sẽ nói giỡn vài lời.

    Thích Phong đoán, có lẽ không phải Lăng Khả thực sự cool ngầu, mà là một người tương đối chậm nhiệt, quen thân thì sẽ tốt thôi.

    Thế nhưng, điều ấy không thể khiến Thích Phong gạt bỏ cảm giác quái dị dâng lên từ lúc cái chỗ nào đó ở phía sau bị vỗ nhẹ…

    Bình thường, trai thẳng động viên an ủi lẫn nhau, cùng lắm là vỗ vai hoặc vỗ lưng chứ nhỉ?

    … Có cái thao tác vỗ mông an ủi thế này sao?

    Lúc ăn cơm, Thích Phong không ngồi gần Lăng Khả. Ở giữa bọn họ còn có một nam sinh khác. Thích Phong cố không nhìn Lăng Khả bằng ánh mắt kỳ quái, nhưng vẫn không khống chế được mà liếc trộm đối phương.

    Có điều, Lăng Khả vẫn tỉnh bơ như trước, có thể nói là bình tĩnh cực kỳ.

    Thích Phong bỗng nhớ đến câu nói đùa của Lăng Khả sau khi cậu xuống sân khấu vào buổi lễ chào mừng tân sinh viên.

    — “Dù sao thì cậu cũng chẳng nhận ra.”

    Dù sao thì… mình cũng… chẳng nhận ra…

    A ha ha ha…

    Thích Phong đột nhiên cảm thấy buồn bực. Hắn thật muốn tóm chặt bờ vai Lăng Khả rồi liều mạng lắc lắc lắc, hỏi xem rốt cuộc vừa rồi cậu ta, cmn, có ý gì!

    Chương 22: Tiêu thụ nội bộ

    Cuối tuần qua đi, cuộc sống của sinh viên mới lập tức bước vào thời kỳ chiêng trống rùm beng.

    Môn chuyên ngành của khoa Báo chí vào năm nhất tương đối ít, chỉ có ba môn, lần lượt là Lịch sử Báo chí Trung Hoa, Lý thuyết Truyền thông và Thu thập tin tức.

    Nhưng với sinh viên của một trường đại học nổi tiếng, luôn luôn nhìn về tương lai thì bốn năm đại học chưa bao giờ nhàn hạ.

    Bởi vì chẳng những bọn họ phải học cách làm một nhà báo, mà còn phải rèn luyện kỹ năng ăn nói, nâng cao chỉ số cảm xúc, tập tành tổ chức sự kiện, cũng như tích lũy tri thức thuộc nhiều phương diện, để sẵn sàng tham gia các cuộc cạnh tranh toàn diện trong tương lai.

    Ngay tại khoảnh khắc bọn họ bước qua cánh cửa đại học, hành trình mới ấy đã bắt đầu.

    Ngày đầu tiên đi học, hơn một trăm sinh viên thuộc bốn lớp có chuyên ngành gần giống nhau của học viện ngồi chung trong một giảng đường.

    Tuy nhiên, thú vị nhất không phải nội dung buổi học, cũng chẳng phải cách giáo viên giảng bài, mà là một đám nữ sinh tụ tập ở ngoài cửa lớp để chờ đưa thư tình cho Thích Phong vào lúc ra về.

    Bọn họ không tới dưới ký túc xá để chờ là vì một tòa ký túc xá có đến mấy trăm con người. Hơn nữa, cũng không ai biết lúc nào Thích Phong đi xuống. So với ôm cây đợi thỏ, chẳng thà bọn họ chủ động tấn công.

    Có lẽ sẽ có người thắc mắc, vì sao không ai đưa thư tình cho Lăng Khả.

    Thật ra cũng có. Nhưng so với lượng thư tình dành cho Thích Phong, rõ ràng có thể trực tiếp bỏ qua.

    Dù sao thì danh hiệu của bọn họ cũng có cách biệt rất lớn. Hotboy trường được toàn trường mến mộ. Mà hotboy khoa, tầm ảnh hưởng chỉ gói gọn trong một khoa thôi, phạm vi nhỏ hơn rất nhiều.

    Dù trên diễn đàn, Lăng Khả cũng tương đối nổi tiếng, nhưng chung quy vẫn không sánh được với hotboy trường là Thích Phong. Hơn nữa, sự kiện hotboy trường cũ vẫn đang học năm cuối, mà đã có người mới lên thay như vậy khiến quần chúng chúng nhân dân rất đỗi hiếu kỳ. Gần như trong một đêm, ảnh chụp và tên của Thích Phong đã truyền khắp cả trường.

    Sau mấy ngày ủ men, một số em gái bị tiểu thuyết tình yêu tẩy não đã bắt đầu rục rịch. Kế đó, vài topic tán nhảm về Thích Phong được đăng trên diễn đàn. Thậm chí có người phân tích cả cách ăn mặc của hắn, khẳng định với tất cả người đọc rằng, hắn chẳng những đẹp trai mà còn lắm tiền nữa… Tin này khiến các em gái hám của càng thêm không nhịn được.

    Vì thế, mang theo niềm tin vững chắc “yêu là phải chủ động tranh giành”, các em gái lập tức điều tra thời khóa biểu của sinh viên khoa Báo chí, cố ý chờ ở phòng học chắc chắn Thích Phong sẽ đến, để tạo một cuộc gặp gỡ tình cờ.

    Nhưng nào ngờ, người cũng ý tưởng với mình lại đông như vậy. Gặp mặt ngẫu nhiên đã biến thành tỏ tình tập thể. Ngày lên lớp đầu tiên của sinh viên khoa Báo chí lập tức trở thành một kỳ quan.

    Thích Phong ôm một đống thư tình trở về ký túc xá, vẻ mặt triệt để u mê.

    Dù có “kinh nghiệm phong phú”, song hắn cũng chưa từng được chứng kiến loại theo đuổi hung hãn thế này. Quả thực là hệt như ong vỡ tổ…

    Sau sự kiện này, mỗi lần đi học hắn đều không dám ngồi bàn trên nữa, chỉ dám đóng quân ở gần cửa ra vào, vừa hết tiết là liền thu dọn đồ đạc chạy trốn ngay. Hơn nữa, vì sợ liên lụy Lăng Khả cũng phải theo hắn trốn Đông trốn Tây, nên hắn đều chạy trước một mình.

    Mà dù Thích Phong không chạy một mình, Lăng Khả cũng sẽ giữ một khoảng cách nhất định với hắn.

    Bởi vì từ sau khi đi xem phim trở về, hai người đều tỏ ra hiểu ý một cách lạ lùng về lần đụng chạm trong phòng vệ sinh kia.

    Đặc biệt là Lăng Khả. Cậu đã từng ngẫm lại, hình như việc mình vỗ vào mông của Thích Phong tương đối giống trúng tà, đích thực là quá kích động.

    Tuy khi đó cậu cảm thấy vô cùng hưng phấn, nhưng kích thích qua đi, cậu lại càng mụ mị và xấu hổ hơn so với Thích Phong.

    Bởi vì quá để ý cảm giác của bản thân, Lăng Khả đã xem nhẹ phản ứng của người kia.

    So với chuyện Cao Tuấn Phi đánh cái mông trần của Tạ Kỳ Bảo ở trong phòng tắm, Lăng Khả không thấy việc mình vỗ mông Thích Phong khi còn cách một lớp quần là quá đáng. Nhưng nhớ lại thì, vẻ mặt của Thích Phong khi và sau khi hành động đó diễn ra tương đối mất tự nhiên.

    Để giảm bớt cảm giác xấu hổ này, Lăng Khả quyết định tạm thời né tránh Thích Phong.

    Đương nhiên, việc hai người tách ra sau khi tan học còn có một nguyên nhân khách quan khác nữa — bọn họ tham gia hai tổ khác nhau trong ban Truyền thông của trường.

    Đúng như phán đoán của Tề Thu Nhị, giữa tháng chín, khi các câu lạc bộ chính thức chiêu mộ thành viên, Thích Phong và Lăng Khả lập tức trở hai nhân vật được các tổ chức lớn tranh giành. Bọn họ còn chưa chủ động tới cửa hỏi thăm, người phụ trách các câu lạc bộ đã tìm cách liên hệ với họ để tỏ ý mời mọc rồi.

    Ngoài những tổ chức thông thường như hội Sinh viên và Đoàn thanh niên ra, còn có câu lạc bộ cosplay, câu lạc bộ nhiếp ảnh, câu lạc bộ bóng rổ, câu lạc bộ trai đẹp (hoàn toàn không biết để làm chi), câu lạc bộ những người yêu thích BL… Lạ lùng nhất, chính là còn có một câu lạc bộ đồng tính nam!

    Khi gián tiếp nhận được lời mời của người phụ trách câu lạc bộ đồng tính nam, Lăng Khả và Thích Phong đều sợ đến nhảy dựng lên, còn tưởng đã bất cẩn bộc lộ bản chất thật.

    Về sau bọn họ mới biết, cái câu lạc bộ này luôn chủ động mời mọc tất cả hotboy trong trường. Hotboy trường tiền nhiệm – Lương Duệ Hi đã được mời bốn lần, đến năm tư đại học vẫn không được buông tha.

    Câu lạc bộ đồng tính nam của Đại học F chẳng những tiếp nhận gay, mà còn chào đón những trai thẳng tò mò về người đồng tính, nhưng không bao gồm hủ nữ. Hủ nữ chỉ có thể gia nhập câu lạc bộ những người yêu thích BL.

    Đương nhiên, bất kể bọn họ chiêu mộ gay hay là trai thẳng, Lăng Khả và Thích Phong đều từ chối một cách đúng lý hợp tình.

    Cuối cùng, ngoài tổ Biên tập của diễn đàn trường, Lăng Khả còn tham gia câu lạc bộ cầu lông và câu lạc bộ dương cầm.

    Thích Phong thì chọn tổ Quản trị hệ thống của diễn đàn trường, câu lạc bộ trai đẹp và… câu lạc bộ nghiên cứu nhạc trẻ (bao gồm cả sáng tác).

    “… Ể? Cậu còn biết sáng tác?” Lăng Khả nhìn cái thư mời cuối cùng mà Thích Phong chọn lọc ra, ngạc nhiên hỏi.

    “Hoàn toàn không biết.” Thích Phong lắc đầu, cười nói: “Nhưng trước đây, khi học đàn dương cầm, tôi thích đánh linh tinh, cảm thấy cũng êm tai lắm, đáng tiếc đã không ghi chép lại. Hiện giờ vừa lúc có thể tranh thủ nghiên cứu thử xem.”

    “Nghiên cứu có ích lợi gì?” Lăng Khả thuộc tuýp người thực tế, chỉ làm những việc mình am hiểu hoặc có ích đối với mình. Tỷ như cầu lông và dương cầm, đều là những thứ cậu nắm chắc hoặc thường chơi theo thói quen. Còn nếu nói đến chuyện thích cái gì, hình như là không có. Cho nên Lăng Khả mới hỏi Thích Phong về mục đích chọn câu lạc bộ như một bản năng.

    Nào ngờ, Thích Phong lại đáp: “Tùy tiện chọn chơi thôi, cảm thấy nó rất thú vị.”

    Lăng Khả: “…”

    So với Thích Phong và Lăng Khả, tình cảnh của Tạ Kỳ Bảo bi thảm hơn rất nhiều.

    Các câu lạc bộ chiêu mộ thành viên, cậu ta đã chủ động tới ứng tuyển mấy chỗ. Nhưng mỗi lần tự giới thiệu về mình, hiệu quả còn kém xa cả việc trực tiếp báo mình là thành viên của ký túc xá 412.

    Bất kể trước đó cậu có nói gì, người khác đều không hứng thú. Nhưng vừa nghe cậu ở cùng phòng với hotboy trường, bọn họ sẽ hưng phấn mà hỏi cậu cái này cái kia. Thậm chí, họ còn tiện thể nhờ cậu truyền đạt lời mời của “tổ chức” cho Thích Phong và Lăng Khả.

    Đầu năm nay, giá trị nhan sắc quả thực là bàn tay vàng mà ông trời ban cho bạn. Tạo hóa cho bạn một tool hack siêu phàm, hiển nhiên bạn có thể đánh đâu thắng đó, không một ai cản được.

    Nhưng Tạ Kỳ Bảo cũng thực bất đắc dĩ. Bởi vì có ai không thích trai xinh gái đẹp đâu. Ở cùng một phòng với Lăng Khả, Thích Phong, đến cậu cũng thấy vui tai vui mắt nữa là.

    Huống hồ, hai người kia không chỉ có ngoại hình đẹp. Lăng Khả là đại biểu tân sinh viên lên đọc diễn văn, đương nhiên sức hút chẳng vừa. Mà Thích Phong thì lại càng nhiều ưu điểm. Có một lần, bốn người trong ký túc xá nói chuyện đêm, nghe Thích Phong nói tới những hạng mục thể thao mà hắn từng học, Tạ Kỳ Bảo chỉ biết nghẹn họng nhìn trân trối, chứ nói chi tới việc hắn còn biết mấy thứ ngoại ngữ đây…

    Sau vài lần tiếp xúc ngắn ngủi, Tạ Kỳ Bảo mặc cảm vô cùng!

    Tối hôm đó, Tạ Kỳ Bảo vào toilet đánh răng rửa mặt trước. Kế tiếp, Cao Tuấn Phi cũng chen vào, thuận miệng hỏi cậu xin gia nhập câu lạc bộ gì.

    Nhớ đến chuyện này, Tạ Kỳ Bảo liền buồn bực. Cậu rối rắm nửa ngày mới quyết định vào câu lạc bộ hoạt hình, còn bị yêu cầu nộp năm mươi đồng hội phí. Kết quả, sau đó cậu được kéo vào một cái group QQ tên là “Câu lạc bộ hoạt hình Đại học F “. Trong group chỉ có những người mới gia nhập hai ngày gần đây là hoạt động một chút, kế tiếp liền trở thành một group hoang.

    Tạ Kỳ Bảo chán nản, chủ động hỏi trưởng câu lạc bộ xem có hoạt động hoặc nhiệm vụ gì không.

    Trưởng câu lạc bộ hỏi: “Cậu biết vẽ truyện tranh không?”

    Tạ Kỳ Bảo: “Không.”

    Trưởng câu lạc bộ lại hỏi: “Vậy có biết cắt ghép biên tập video hay làm phụ đề không?”

    Tạ Kỳ Bảo: “Không…”

    Trưởng câu lạc bộ tiếp tục hỏi: “Photoshop thì sao?”

    Tạ Kỳ Bảo: “… Cũng không.”

    Trưởng câu lạc bộ: “Ặc, vậy trước hết cậu cứ vào group tâm sự với mọi người mấy hôm đi.”

    Tạ Kỳ Bảo lộ ra vẻ mặt u mê — Vì sao một học sinh tốt nghiệp phổ thông bình thường như cậu lại phải biết vẽ truyện tranh, biết làm video, biết photoshop? Chẳng lẽ những người khác đều biết cả sao?

    Sau đó, cậu lỡ hỏi một người không nên hỏi nhất: Thích Phong.

    Thích Phong gật gật đầu: “Biết chứ, nhưng tôi chưa từng vẽ truyện tranh bao giờ, chỉ biết vẽ phác họa và vẽ tranh bình thường thôi.”

    Tạ Kỳ Bảo cạn lời rồi…

    Nhớ tới trải nghiệm bi thảm này, Tạ Kỳ Bảo liền thở dài một hơi, uể oải nói: “Câu lạc bộ hoạt hình.”

    “Cậu chán nản cái gì?” Cao Tuấn Phi liếc cái người mặc không chỉ một chiếc áo có in hình Vua hải tặc từ trên xuống dưới, nói: “Chẳng phải cậu rất thích hoạt hình sao, không tồi nha.”

    Tạ Kỳ Bảo buồn bực: “Vì sao các cậu đều lợi hại như vậy? Tôi cảm thấy tôi cứ như sinh viên giả vậy!”

    Đúng thế, Thích Phong, Lăng Khả, thậm chí là một người có vẻ khá bình thường như Cao Tuấn Phi, có ai không phải nhân vật huyền thoại đâu. Dù sao thì cái danh hiệu tự phong “giang hồ – Bách Hiểu Sinh” của Cao Tuấn Phi cũng không đơn giản chỉ là khoe khoang, mà hắn thật sự biết rất nhiều.

    Vì thế cho nên, vấn đề vẫn là, tại sao Tạ Kỳ Bảo cậu lại xuất hiện ở cái phòng ký túc xá này. Cậu thật muốn hỏi ông trời, rốt cuộc cậu đã làm sai chuyện gì? Vì sao lại bắt cậu đi làm nền cho đám bạn trâu bò ở phòng 412, khiến ngày nào cậu cũng phải hoài nghi ý nghĩa của cuộc sống.

    Tạ Kỳ Bảo nói: “Vốn tôi còn tưởng lên đại học mình có thể nói chuyện yêu đương, hiện giờ suốt ngày bị so sánh với các cậu, ai còn muốn hẹn hò với tôi nữa!”

    Là sinh vật ở tầng đáy của ký túc xá 412, Tạ Kỳ Bảo đã hoàn toàn trở thành một cái “nhụt chí bao”.

    Nhìn Tạ Kỳ Bảo thấp hơn mình gần một cái đầu, gương mặt còn chưa thoát hẳn nét trẻ con, Cao Tuấn Phi thật sự muốn phun trào: dù không so với chúng tôi cậu cũng chẳng tìm được bạn gái đâu, tìm mẹ thì chắc là được!

    Nhưng thấy đối phương đáng thương như thế, Cao Tuấn Phi không nỡ độc mồm: “Cậu đừng nghĩ nhiều, Thích Phong và Lăng Khả không tạo được uy hiếp gì với cậu cả.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Là sao?”

    “Chính là, hai người bọn họ sẽ tiêu thụ nội bộ.” Cao Tuấn Phi chỉ chỉ hai cái cốc đánh răng có dán chữ “Phong” và chữ “Khả” ở trên bồn rửa mặt, nói: “Cậu không cần lo bọn họ tranh giành gái xinh với cậu.”

    Tạ Kỳ Bảo: “? ? ?”

    Cao Tuấn Phi liếc mắt nhìn đối phương một cái, lạnh lùng nói: “Cậu lo mình tôi là đủ rồi. Trong cái phòng 412 này, đối thủ cạnh tranh của cậu, chỉ có tôi.” Nói xong, hắn vung khăn mặt, đi ra ngoài.

    Tạ Kỳ Bảo: “…”

    Sau khi bò lên giường, Tạ Kỳ Bảo lại suy nghĩ xem “tiêu thụ nội bộ” là có ý gì. Chẳng lẽ Thích Phong và Lăng Khả sẽ tự giết lẫn nhau, lưỡng bại câu thương?

    Ơ… Hình như cũng hơi có lý. Nhưng cái đó và hai cái cốc đánh răng kia có quan hệ gì?

    Hay là, Cao Tuấn Phi chỉ vào cái cốc để minh họa cho Thích Phong và Lăng Khả?

    Trước khi đại não rối thành một mớ, Tạ Kỳ Bảo đúc rút ra một chân lý – Đậu má, cái ông nội Cao Tuấn Phi, tự kỷ thì cứ nói thẳng ra cho rồi!

    ***

    Tuần chiêu mộ thành viên của các câu lạc bộ qua đi, cảm xúc để lại sau sự kiện ở rạp chiếu phim cũng dần tiêu tán, đang lúc quan hệ của Lăng Khả và Thích Phong bắt đầu trở lại bình thường, có một chuyện đã xảy ra.

    Hôm nay, Lăng Khả đi liên hoan với các thành viên trong tổ Biên tập của diễn đàn trường.

    Ban quản lý diễn đàn trường là một tổ chức thống nhất. Mặc dù bên trên có thầy cô chỉ đạo, nhưng trực tiếp thực hiện đều là sinh viên. Cấp dưới của ban có rất nhiêu tổ, mỗi tổ có một đến hai người quản lý.

    Để chào đón thành viên mới, cán bộ quản lý sẽ tổ chức liên hoan.

    Buổi tối, hơn mười người cùng đi tới quán ăn ở bên ngoài cửa Nam trường học, ngồi thành một vòng tròn, gọi một đống thức ăn.

    Ban Biên tập phần lớn là con gái. Mọi người không uống bia, mà gọi nước ngọt rồi bắt chước người lớn chạm cốc với nhau.

    Tề Thu Nhị – người mới được lên chức tổ trưởng tổ Biên tập năm nay giơ cốc, hét to: “Về sau chúng ta phải đồng tâm hiệp lực, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ!”

    Mọi người cũng sôi nổi nâng cốc lên: “Vì chị Thu! Vì trai đẹp mới mời về! Chạm cốc! Chạm cốc!”

    Chuyện Tề Thu Nhị mời được hotboy khoa Báo chí là Lăng Khả về tổ, chẳng những khiến các thành viên trong tổ tâm phục khẩu phục, mà còn rất có giá trị động viên sĩ khí của mọi người. Vì thế cho nên, bữa liên hoan chào mừng thành viên mới này vô cùng vui vẻ. Cả đám ăn uống với nhau đến gần mười giờ mới đứng dậy ra về.

    Kết quả, lúc ra khỏi nhà hàng, Lăng Khả lại nhìn thấy hai người không thể nào ngờ tới ở dưới lầu quán ăn Tây bên cạnh — Thích Phong và Tiêu Chỉ.

    Ban đầu, Lăng Khả không nhận ra nữ sinh bên cạnh Thích Phong. Thậm chí cậu còn chưa từng nghe ai nhắc tới cái tên Tiêu Chỉ.

    Nhưng bên cạnh chợt có mấy đàn chị kinh ngạc hô lên: “A, đây không phải là Tiêu Chỉ sao?”

    Sau đó lại có người mới trong tổ hỏi nữ sinh kia là ai, lúc ấy cậu mới biết, thì ra cô là Tiêu Chỉ – tổ trưởng tổ Quản trị hệ thống của diễn đàn trường.

    Trước đó, Tề Thu Nhị đã phổ cập kiến thức cho cậu, đây chính là người thường xuyên lên diễn đàn viết truyện ngắn gán ghép bạn trai mình và Lương Duệ Hi.

    Người thật đẹp hơn so với tưởng tượng của Lăng Khả rất nhiều, tuyệt đối có thể coi là mỹ nhân.

    Mọi người ở đây không ai mù cả, cho nên vừa thấy cảnh tượng này mới khiếp sợ không thôi.

    Có một nam sinh năm nhất ngốc nghếch hỏi: “Wow, tổ trưởng xinh đẹp có bạn trai rồi sao?”

    Tề Thu Nhị vỗ vào gáy cậu ta một cái: “Đừng nghĩ linh tinh, người ta có chủ rồi, bạn trai cô ấy chính là Chủ tịch hội Sinh viên Học viện Luật – Chu Diễm.”

    Nghe Tề Thu Nhị giải thích một hồi, cảnh tượng trước mắt lại càng thêm kỳ diệu.

    Bởi vì mọi người nhanh chóng thấy được người đi cùng với Tiêu Chỉ là tân hotboy trường: Thích Phong.

    Giờ này ký túc xá cũng sắp tắt đèn rồi, hơn nữa trùng hợp thay, quán cơm Tây kia, lại chính là nhà hàng tình nhân nổi tiếng ở cổng trường…

    Cho nên, Tiêu Chỉ và Thích Phong đi “hẹn hò” riêng, Chu Diễm có biết không?

    Chương 23: Scandal biến mất

    Trai xinh gái đẹp gần ngay trước mắt. Tổ Biên tập với Tề Thu Nhị cầm đầu bắt đầu điền cuồng suy diễn ra đủ loại kịch bản máu chó. Thậm chí, còn có một tổ viên mới nhanh chóng rút điện thoại ra, vừa lén lút chụp ảnh, vừa note lại thời gian địa điểm và mô tả chi tiết hiện trường. Đến tiêu đề tin hắn cũng đã nghĩ ra rồi — “Phu nhân của chủ tịch hội Sinh viên lén hẹn hò với người tình quốc dân: là sức quyến rũ của Thích công tử quá lớn hay Tiêu mỹ nhân thủy tính dương hoa(1)?”

    (1) Thủy tính dương hoa (水性杨花): dễ dàng thay đổi như dòng nước, lả lướt nhẹ nhàng như hoa dương, chỉ nữ giới tác phong tùy tiện hay tình cảm không chuyên nhất.

    Tề Thu Nhị liếc hắn một cái, không nhịn được mà giật giật khóe mắt. Cô vỗ lên vai tổ viên mới, nói: “Viết không tồi, tôi cảm thấy cậu rất có năng khiếu làm phóng viên giải trí…”

    Người mới: “? ? ?”

    Sau đó, hắn nhanh chóng cúi đầu bổ sung thêm một câu: “Tổ trưởng Tề bật mí — các người đều quá ngây thơ rồi!”

    Tề Thu Nhị: “…”

    Nói thật, dù Thích Phong và Tiêu Chỉ cùng xuất hiện dưới lầu quán ăn Tây thì cũng chẳng đủ để nói lên cái gì.

    Ai quy định chỉ có tình nhân mới có thể tới đây? Lại có người nào bảo hotboy độc thân không được hẹn nữ sinh đã có bạn trai đến nơi này dùng bữa?

    Mặt khác, Thích Phong gia nhập tổ Quản trị hệ thống là chuyện mọi người đều biết, ai quy định Tiêu Chỉ không thể hẹn cấp dưới đi ăn một mình?

    — Tất cả đều không có!

    Nhưng mà, rốt cuộc chân tướng là gì? Chuyện đó chẳng một ai để ý cả. Ai bảo hai người bọn họ lại bị một đám biên tập viên giỏi bắt bóng vợt gió gặp phải chứ.

    “A, Thu Nhị?” Vẫn là Tiêu Chỉ nhìn thấy người quen ở bên này trước, cười cười, vẫy tay với bọn họ.

    Kế tiếp, Thích Phong cũng nhìn thấy Lăng Khả. Trên mặt hắn lộ ra một tia kinh ngạc, nhưng rất nhanh đã khôi phục bình thường.

    Hai người cùng đi về phía đám người của tổ Biên tập.

    Nhìn vào dáng vẻ tự nhiên của bọn họ, xem ra cũng chẳng có gì để giấu diếm mọi người. Song, Lăng Khả vẫn cảm thấy trong lòng hơi khó chịu.

    Lăng Khả biết Thích Phong rất hấp dẫn. Lúc trước cũng có vô số nữ sinh chạy đến đưa thư tình cho hắn ta, nhưng cậu chẳng để tâm nhiều.

    Chỉ là, không biết vì sao, hôm nay thấy Thích Phong đi cùng Tiêu Chỉ, cậu lại không vui trong lòng.

    Có thể vì bọn họ đứng bên nhau nhìn rất xứng đôi, cũng có thể là bởi thái độ của Thích Phong đối với Tiêu Chỉ tương đối đặc biệt.

    Nhất là khi bọn họ vui vẻ bước xuống khỏi cầu thang của quán cơm Tây, Tiêu Chỉ còn ghé sát vào tai Thích Phong nói thầm vài câu gì đó. Thích Phong nghe xong thì không nhịn được mà bật cười, còn giơ nắm tay lên che miệng, vẻ mặt tựa như xấu hổ.

    Cảnh tượng mờ ám này khiến người ta không nghĩ lệch đi cũng không được.

    Lăng Khả vốn định lừa mình dối người, rằng cậu chỉ yêu thích ngoại hình của Thích Phong thôi, bất kể tên kia hẹn hò với ai, cũng đều không liên quan tới cậu.

    Hơn nữa, sau một thời gian ở chung, Lăng Khả cũng đã nhìn ra, cái gọi là “trêu hoa ghẹo nguyệt” của Thích Phong, trên thực tế chính là sự thân thiện và hiểu lòng người của hắn. Vì lẽ đó, Lăng Khả không để ý nhiều thêm nữa.

    Nhưng bây giờ, khi tận mắt nhìn thấy Thích Phong dịu dàng đáp lại một nữ sinh có vẻ như yêu thích hắn, Lăng Khả mới biết, mình đã quá sai rồi.

    — Cậu không thể thật sự lơ đi được.

    Chẳng những thế, cậu còn vô cùng ghen tị.

    Vào giờ phút này, lý trí và sự kìm nén đều vô dụng. Đại não Lăng Khả chỉ một mực kêu gào, bảo cậu phải giành lấy Thích Phong, phải có khát vọng độc chiếm đối với hắn…

    Bởi lẽ đó, hiện tại Lăng Khả đã hiểu rõ một điều: chỉ làm bạn với Thích Phong là không bao giờ đủ được.

    Thích một người sẽ khiến con người ta được một bước lại muốn nhích lên một thước.

    Nhưng may thay, dù trong lòng Lăng Khả rất không vui, song Thích Phong cũng chẳng thể nào nhìn ra được.

    Đối phương không có lý do gì để chịu trách nhiệm cho tình yêu đơn phương và sự ích kỷ của riêng cậu.

    “Ồ, cậu cũng ở đây à?” Lăng Khả thản nhiên chào hỏi.

    “Đúng vậy, trùng hợp quá, các cậu đi liên hoan sao?” Thích Phong nói chuyện cũng hết sức tự nhiên.

    “Ừ, vừa xong.” Hôm nay Lăng Khả đeo kính, tầm nhìn tương đối rõ ràng. Cậu nhanh chóng điều tiết lại tâm tình, nói: “Tôi về trước.”

    Thích Phong ngẩn ra, vội vươn tay tóm lấy cánh tay Lăng Khả: “Làm sao vậy?”

    Lăng Khả đã xoay người, vừa bị Thích Phong tóm lại, toàn thân chợt cứng đờ đến không dám động đậy. Dù thế, giọng điệu của cậu cũng không chút phập phồng: “Làm sao cái gì?”

    “… Về chung đi.” Thích Phong không thể nào hiểu nổi, rõ ràng đã đụng mặt nhau, cả hai lại ở cùng một phòng ký túc, chẳng lẽ không nên cùng nhau trở về? Thái độ của Lăng Khả khiến hắn nhớ tới cái lần đối phương lạnh lùng định bỏ hắn lại đi ăn một mình vào lần gặp gỡ đầu tiên. Vì thế cho nên hắn mới thốt ra câu hỏi “làm sao vậy” theo bản năng.

    Lăng Khả nhìn Thích Phong hai giây. Ánh mắt xuyên qua thấu kính lạnh lẽo như băng, lại như mang theo một tia dò xét khiến Thích Phong căng thẳng cực kỳ.

    “Cậu không cần đưa chị ấy về sao?” Rốt cuộc, Lăng Khả cũng lên tiếng hỏi.

    Thích Phong ngẩn người, bất chợt buông lỏng ngón tay. Đúng vậy, đã trễ thế này, nếu hắn và Tiêu Chỉ đi riêng, với tính cách cùng tác phong của hắn, chắc chắn sẽ ga lăng mà đưa đối phương về tận dưới lầu ký túc.

    Nhưng kể cả như vậy, khu ký túc xá nam và nữ dù cách xa nhau song vẫn cùng đường, lẽ nào không thể đi chung?

    Chẳng lẽ… Lăng Khả hiểu lầm hắn đang hẹn hò với con gái nhà người ta? Cho nên không muốn quấy rầy?

    Thích Phong nhanh chóng giải thích: “Chị ấy là Tiêu Chỉ, là tổ trưởng tổ Quản trị hệ thống của bọn tôi.”

    Lăng Khả trầm ngâm nhìn hắn: “Tôi biết.”

    Thích Phong cảm thấy da đầu căng ra, lại nói: “Chị ấy có bạn trai rồi.”

    Nói xong câu đó, bản thân Thích Phong cũng muốn tát cho mình một cái — hắn bị ngu sao, giải thích chuyện này với một thằng con trai thẳng đuột để làm gì?

    Quả nhiên, Lăng Khả nghe xong lời này thì sắc mặt hơi hơi thay đổi. Cậu dừng một giây, mới hỏi: “Vậy cậu muốn đưa chị ấy trở về, hay muốn gọi điện thoại cho bạn trai chị ấy, bảo anh ta tới đón người?”

    Có thể phản ứng vừa rồi của Thích Phong đã làm Lăng Khả hài lòng, nên bầu không khí không còn căng thẳng như ban đầu nữa. Dù Thích Phong cũng không hiểu cái loại căng thẳng này từ đâu mà có, song hắn lại cảm thấy được, thái độ của Lăng Khả đã mềm hơn một chút rồi.

    Hơn nữa, lúc hỏi câu kia, vẻ mặt Lăng Khả như cười mà lại như không, có vẻ giống trêu chọc hắn buổi tối còn ra ngoài hẹn hò vụng trộm với “phụ nữ đã có chồng”.

    Một chuyện vốn rất bình thường, song hiện giờ, đến bản thân Thích Phong cũng thấy chột dạ một cách kỳ lạ.

    Lúc ấy, Tiêu Chỉ đã chào hỏi Tề Thu Nhị xong. Cô quay sang nói với Thích Phong: “Thích Phong, chị sẽ về cùng Thu Nhị!”

    Thích Phong thở phào một hơi như vừa được đại xá, vẻ mặt thoải mái như thể mình “vô tội” rồi.

    Tuy nhiên, hắn mừng hơi sớm. Bởi vì ngay giây tiếp theo, Tiêu Chỉ liền nhìn thấy Lăng Khả đang đứng bên cạnh hắn. Cô kinh ngạc kêu lên: “Ô, đây là Lăng Khả à?”

    Thích Phong: “Vâng…”

    Lăng Khả gật đầu thay lời chào hỏi với cô.

    Tiêu Chỉ cũng không nói gì với Lăng Khả, ngược lại, cô nháy mắt với Thích Phong, dùng giọng điệu thân thiết nói: “Vậy, lát về chúng ta lên WeChat trò chuyện nha ~ Thích Phong ~”

    Nghe được lời này, trên đầu mọi người gần như đều bắn ra một cái bong bóng đối thoại (2): 【Có gian tình】.

    (2) Bong bóng đối thoại thường thấy trong truyện tranh đó, hình minh họa:

    Thích Phong: “…”

    A ha ha, lần này thì dù hắn có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không tẩy sạch được…

    Đối với vài lời giải thích của Thích Phong trước đó, Lăng Khả tự nhiên mà lý giải là hắn không muốn mọi người hiểu lầm hắn đang cố đào góc tường nhà người khác.

    Nhưng bây giờ, nói thế hình như cũng không ích lợi gì. Dù sao thì thái độ của Tiêu Chỉ đối với Thích Phong cũng rất là mờ ám. Mặc kệ bản thân Thích Phong biểu hiện tự nhiên đến mức nào, cơ bản là hắn không thể thoát khỏi nghi án “kẻ thứ ba”.

    Nhưng kỳ quái chính là, rõ ràng đêm đó mọi người suy diễn rất nhiều, song vụ việc này lại hệt như đá chìm đáy biển, một cái bọt nước cũng chẳng sủi lên.

    Về sau, khi thành viên tổ Biên tập họp mặt nói chuyện, Tề Thu Nhị mới giải thích rằng: “Các cậu có bị ngốc không, Tiêu Chỉ là tổ trưởng tổ Quản trị hệ thống, một tay có thể che cả cái diễn đàn trường, loại tin vịt này làm sao có thể bị đưa ra ngoài ánh sáng được?”

    Lúc ấy, tổ viên tiến hành tốc ký tại hiện trường hôm nào mới bừng tỉnh: “Chẳng trách em post bài lên diễn đàn rồi mà vẫn không thể nào tìm được!”

    Tề Thu Nhị giật mình: “Cậu post lên thật à?”

    Tổ viên mới sờ sờ cằm, cười đầy gian xảo: “Không phải rất thú vị hay sao?”

    Mọi người: “…”

    Dứt lời, hắn lại thở dài, cảm khái: “Từ đó có thể thấy được một điều, người có quyền khống chế giới truyền thông trâu bò tới mức nào!”

    Hiện giờ, mọi người chỉ có duy nhất một suy nghĩ — người này đúng là một nhân tài.

    Vài ngày sau, Cao Tuấn Phi đụng mặt Thích Phong ở trong toilet. Hắn thần bí ôm vai Thích Phong, nói: “Ôi chao, thằng nhãi cậu cũng lợi hại nhỉ.”

    Thích Phong: “? ? ?”

    Cao Tuấn Phi nháy mắt với hắn: “Tôi lên diễn đàn, thấy những scandal liên quan đến cậu đều bị xóa sạch. Nói thật đi, có phải có người đứng sau giúp đỡ cậu hay không?”

    Thích Phong mở to đôi mắt. Cao Tuấn Phi đúng là rất giỏi, loại chuyện tôm tép ẩn hiện như vậy mà cũng không thoát khỏi tầm mắt hắn!

    “Cũng không phải người đặc biệt nào cả, mới quen, mời ăn cơm, tiện nhờ vả một chút ấy mà…”

    Nhưng chuyện này, ngược lại đã khiến Thích Phong phải trả giá rất đắt. Nghĩ tới mấy ngày nay Lăng Khả cứ như thần long thấy đầu không thấy đuôi, Thích Phong không nhịn được mà hoài nghi, có phải đối phương đang cố ý tránh né mình hay không.

    Hơn nữa, Lăng Khả đáng sợ ở chỗ — người khác căn bản không cảm giác được cậu ta tức giận vì cái gì. Thậm chí, cậu ta có thể tỉnh bơ mà giận dỗi, khiến người khác đắm chìm trong khủng hoảng bị bỏ rơi, song lại không tìm được cơ hội để hỏi “vì sao”.

    “Quả nhiên đã động tay động chân! Tôi bảo mà, bây giờ cậu nổi tiếng khắp trường như vậy, chắc chắn scandal sẽ không thể biến mất vô cớ được…” Cao Tuấn Phi như có điều suy nghĩ mà sờ sờ cằm, lại dùng ánh mắt “nhìn thấu tất cả” để liếc Thích Phong. Sau cùng, hắn càng thêm xác định hotboy trường có ý đồ với bạn học Lăng Khả.

    Tất cả scandal với nữ sinh đều xóa sạch, chỉ để lại cái topic liên quan tới hắn và Lăng Khả ở hồ vịt trời – Người này còn có thể biểu hiện lộ liễu hơn nữa được không?

    ***

    Tuy nhiên, Thích Phong cũng không bị dày vò lâu lắm. Bởi vì rất nhanh, nữ thần may mắn đã tạo cho hắn và Lăng Khả một cơ hội cận kề.

    Hôm nay, trưởng ban văn nghệ của hội sinh viên trường tới tìm bọn họ, hy vọng hai người có thể diễn chung trong buổi văn nghệ chào đón sinh viên mới vào tháng mười.

    Lăng Khả sửng sốt: “Vì sao lại muốn chúng tôi hợp diễn?”

    “Chẳng phải các cậu biết chơi dương cầm sao? Tôi nghe được chuyện này từ chỗ giáo viên hướng dẫn của các cậu đó. Hồ sơ viết rõ mà: năng khiếu là dương cầm nghiệp dư cấp mười.” Trưởng ban văn nghệ nhìn hai người bọn họ, cười nói: “Vốn tôi còn đang nghĩ không biết hai người có thể biểu diễn cái gì, thế mà thật may, các cậu đều chơi dương cầm. Vậy hợp diễn một khúc hẳn là không có vấn đề gì chứ?”

    Lăng Khả: “…”

    Căn cứ vào câu nói sau cùng của trưởng ban văn nghệ, mục tiêu chính của hội sinh viên không phải là Thích Phong và Lăng Khả hợp tấu dương cầm, mà là, cho dù cả hai không biết đánh đàn, những người kia cũng sẽ bố trí tiết mục hợp diễn thích hợp cho bọn họ… Lăng Khả buồn bực, vì sao chứ?

    Có điều, khi nghe được tin này, Thích Phong có vẻ vô cùng mừng rỡ. Hắn lập tức nhận lời: “Tôi không có vấn đề.” Sau đó, hắn quay đầu nhìn Lăng Khả, chớp chớp đôi mắt có thể phóng điện chết người, tự chủ trương nói: “Nhân dịp này hợp tấu bốn tay luôn, trước đó chúng ta đã hẹn rồi.”

    Lăng Khả: “? ? ?” Ai hẹn với cậu? Đúng là Lăng Khả đã đồng ý sẽ đàn cùng hắn cho vui, nhưng cậu không nói sẽ lên sân khấu biểu diễn!

    Trưởng ban văn nghệ không nghe thấy gào thét trong lòng Lăng Khả. Vừa được Thích Phong nhận lời, cô liền hưng phấn nói: “Tốt quá! Quyết định vậy đi. Còn nửa tháng để chuẩn bị, tôi sẽ liên hệ với trường để bố trí một phòng nhạc cho các cậu luyện tập bất cứ lúc nào sau khi tan học.”

    Chương 24: Nụ hôn đầu vẫn còn đây này

    Thích Phong đơn phương đồng ý biểu diễn, đồng thời cũng kéo Lăng Khả xuống nước theo. Giáo viên hướng dẫn của khoa hẹn gặp riêng bọn họ, cố ý nói cho họ nghe về buổi dạ tiệc chào mừng tân sinh viên sắp tới.

    Tuy dạ tiệc lấy danh nghĩa chào mừng sinh viên mới, nhưng từ quy mô cho đến tầm quan trọng, gần như ngang hàng với liên hoan văn nghệ toàn trường.

    Vì thế cho nên, chẳng những Thích Phong, Lăng Khả đại biểu cho thế hệ sinh viên cùng khóa lên sân khấu biểu diễn, mà còn đại biểu cho toàn bộ học viện Báo chí thể hiện tài năng. Đó chính là lý do vì sao giáo viên hướng dẫn hy vọng bọn họ nắm chắc cơ hội, bộc lộ hết sức mình.

    Lời giáo viên nói khiến cho cả hai cảm thấy trách nhiệm đè nặng trên vai. Cuối cùng, Lăng Khả cũng chỉ có thể kiên trì cố gắng.

    Trưởng ban văn nghệ là người thuộc phái hành động, sau khi tới tìm Lăng Khả và Thích Phong, ngày hôm sau đã lập tức bố trí được phòng tập dương cầm cho cả hai người.

    Vào ngày nhận được chìa khóa phòng âm nhạc, Lăng Khả và Thích Phong liền đi tới đó, định xem thử đàn và tìm kiếm một chút cảm giác.

    Đại học F không có học viện âm nhạc cũng như các khoa nghiên cứu nhạc cụ chuyên nghiệp. Nhưng một ngôi trường to như vậy, cũng không đến nỗi không có nổi một cây dương cầm. Tầng dưới cùng của tòa nhà hội trường có bốn, năm phòng đàn, nghe nói được chuẩn bị cho các hoạt động văn nghệ và một số giảng viên yêu thích dương cầm. Có điều, nơi đó không cho phép sinh viên tự tiện bước vào.

    Có thể vì yếu tố riêng tư, cho nên không gian phòng đàn rất nhỏ và kín, diện tích còn chưa bằng một nửa phòng ký túc xá của bọn họ.

    Trong phòng có một chiếc dương cầm đứng (1) được kê sát tường, một cái bàn nhỏ để đặt đồ đạc riêng tư. Phía trên cái bàn còn có một giá sách treo tường xinh xắn, trên giá có mấy quyển nhạc phổ. Cạnh đàn là một chiếc ghế dài. Ngoài ra không còn gì khác cả.

    Một căn phòng chưa đầy sáu mét vuông như vậy, một người đi vào còn đỡ, hiện giờ lại có tận hai thanh niên chen chúc nhau, đương nhiên là tương đối chật chội.

    Hơn nữa, phòng đàn cách âm rất tốt, cửa vừa đóng lại, hai người liền có thể nghe thấy tiếng hít thở của nhau.

    … Thế này thật là xấu hổ.

    Riêng tư, cách âm, ở chung một phòng… Lăng Khả đã không khống chế được mà bắt đầu tưởng tượng ra một vài chuyện “kiều diễm”.

    Có trời mới biết, mấy ngày nay cậu phải mất bao nhiêu sức lực mới khôi phục được cái tâm tính “kệ mẹ đời” trước khi gặp Thích Phong. Kết quả, vừa đối mặt với hắn trong căn phòng nhỏ, cậu liền bị đánh về nguyên hình chỉ trong nháy mắt!

    Lăng Khả vẫn không thể chống lại sức hấp dẫn trời sinh của Thích Phong đối với mình…

    “Ặc, gian phòng này nhỏ thật đấy.” Mỗi lần tiếng nói mang theo từ tính của đối phương vang lên bên tai, các tế bào trên thân thể Lăng Khả lại làm phản tập thể, cả đám hưng phấn đến mức lập cập run lên.

    Cậu chấp nhận số phận mà kéo ghế đàn ra, mở hệ thống ngụy trang trai thẳng toàn diện một lần nữa.

    Một cái ghế đàn dài bảy mươi lăm centimet, tuy nói đủ chỗ ngồi cho hai người, nhưng với cơ thể hai thanh niên mười tám tuổi vẫn là quá chật.

    Có lẽ Thích Phong cũng cân nhắc đến vấn đề này, nên liền bảo Lăng Khả: “Cậu thử trước xem sao?” Dứt lời, hắn liền ngồi xuống cái ghế vuông nhỏ ở bên cạnh.

    Điều ấy khiến tinh thần Lăng Khả buông lỏng ra một chút.

    Chơi dương cầm chẳng những là một kỹ thuật sống, mà còn là một kỹ thuật sống yêu cầu luyện tập thường xuyên. Vài ngày không chơi tay sẽ không thuận, nhiều năm không đánh, bất kể lúc trước kỹ thuật tốt đến đâu thì giờ cũng chẳng khác tay tàn là bao.

    Nếu không phải Lăng Khả có hơn mười năm luyện đàn, đúng là không thể dám chắc có khả năng luyện thành thục một khúc nhạc trong vòng hai tuần, chứ đừng nói đến chuyện hợp tấu cùng người khác.

    Lăng Khả tùy tiện đánh chuỗi luyện ngón của Hanon (2). Rất nhanh sau đó, mười ngón tay cậu lần lượt lướt trên những phím đàn thấp đến cao.

    (2) Charles-Louis Hanon: nhà soạn nhạc người Pháp.

    Hai tháng không đánh, vừa mới động tay, cậu liền cảm thấy hơi ngứa ngáy.

    Lăng Khả đánh hai vòng, gần như thử hết tám mươi tám phím đàn, sau đó mới nghiêng đầu nói với Thích Phong: “À, hình như lò xo không nhạy lắm…” Cậu ấn vài nốt Mi ở quãng thấp, lại bảo: “Âm thanh dương cầm của Yamaha cũng không tồi.”

    Có thể vì quá lâu không có người sử dụng, nên cây đàn cần được điểu chỉnh lại dây âm cho chuẩn. Tuy nhiên, đối với việc luyện tập mà nói thì nó đã quá ổn rồi.

    “Đừng thử âm nữa, đánh một khúc nghe thử đi.” Thích Phong cười với Lăng Khả.

    Trái tim Lăng Khả bỗng nảy lên. Cậu cúi đầu nhìn bàn phím, suy nghĩ trong chốc lát rồi lập tức ấn xuống phím đàn.

    Thích Phong nghe một chút, rất nhanh liền nhận ra đối phương đang đánh bản “Sonata Ánh trăng” của Beethoven. Khúc nhạc kinh điển này, khi còn nhỏ hắn cũng từng luyện qua.

    Từ đó có thể thấy, căn bản của Lăng Khả rất chắc, chỉ là… hơi thiếu cảm xúc khi biểu diễn.

    Có lẽ vì Thích Phong được nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp đào tạo từ lúc nhỏ, cho nên so với các kỹ thuật căn bản, hắn càng tập trung tinh thần vào việc cảm nhạc và thể hiện cảm xúc khi đánh đàn hơn.

    Lúc hắn đang lắng nghe một cách say mê, tiếng đàn đột ngột thay đổi, biến thành… một nhạc khúc khác.

    Thích Phong hơi sửng sốt, đồng thời cũng thấy khá là kỳ quái. Đang đánh hay như thế, tại sao người kia bỗng nhiên đổi sang bản “Sonata Ngẫu hứng” rồi?

    Lăng Khả tỉnh mơ lướt tay trên phím đàn, nhưng trong lòng lại vô cùng không yên ổn.

    Cậu biết loại thăm dò này tương đối ngu xuẩn, nhưng vẫn không nhịn được…

    Cậu muốn thông qua việc tái hiện lại cảnh tượng năm nào để nhắc Thích Phong nhớ tới lần hợp tấu ngày xưa.

    Nhưng mà, sau khi đánh xong, Lăng Khả quay đầu nhìn Thích Phong, chỉ thấy ngoài vẻ say mê ra thì trên mặt đối phương không có chút cảm xúc nào khác cả.

    Thích Phong nhanh chóng khôi phục tinh thần, sau đó còn nghiêm túc biểu đạt ý kiến của mình: “Cậu chơi Khúc ngẫu hứng hay hơn bản Sonata trước rất nhiều, đặc biệt cuốn hút.”

    Lăng Khả nhíu mày… Chỉ vậy?

    Thích Phong nghĩ nghĩ, lại nói: “Bản Sonata Ánh trăng cũng không tồi, cảm giác căn bản của cậu rất chắc, nếu đổi lại là tôi, chắc phải nhìn nhạc phổ mới đánh được.”

    Lăng Khả rũ mắt, không nói gì thêm nữa. Kết quả của việc thăm dò hiển nhiên đã khiến cậu phải thất vọng, song cậu không thể biểu hiện ra ngoài.

    Cậu còn tưởng, nếu Thích Phong nhớ ra, nhắc tới chuyện năm năm về trước, cậu sẽ tỏ vẻ: Ồ, vừa khéo tôi cũng đi thi.

    Kế tiếp, Thích Phong sẽ biết, bọn họ đã sớm gặp mặt…

    Đây là loại phát triển khiến người ta hứng phấn tới mức nào.

    … Chỉ là giờ đã xôi hỏng bỏng không hết cả.

    Cái tên ngốc Thích Phong này, thực sự đã hoàn toàn quên mất cậu.

    Lăng Khả lặng lẽ thở dài ở trong lòng. Kế đó, hai người đổi vị trí, Thích Phong đánh đàn, cậu ngồi nghe.

    Thích Phong chọn một nhạc khúc trữ tình. Tuy Lăng Khả chưa bao giờ nghe qua nhạc khúc này, nhưng phân tích từ tiết tấu, xem ra cũng không cần kỹ thuật cao siêu nào cả. Thậm chí, nó còn đơn giản đến mức Lăng Khả nghe thêm mấy lần là có thể đánh ra.

    Thích Phong đánh xong, hưng trí bừng bừng mà quay đầu chờ đợi đánh giá của Lăng Khả. Kết quả, đối phương liền thản nhiên cho hắn ba tiếng: “Cũng không tệ.”

    Dù Thích Phong rất nhập tâm, mà âm điệu bản nhạc cũng vô cùng êm tai, song, tất cả những thứ ấy đều không thể đả động Lăng Khả. Hơn nữa, cậu vừa mới chịu đả kích không nhỏ, căn bản không thể nào nhiệt tình quá mức với Thích Phong.

    Một hồi im lặng quái dị qua đi, Thích Phong ngượng ngùng hỏi: “Đến lúc đó chúng ta chơi bản nào thì tốt?”

    Lăng Khả nhíu mày, ngẫm lại một chút, cuối cùng vẫn không từ bỏ ý định, nhắc nhở một câu: “Ngoài dương cầm ra, cậu còn biết chơi nhạc cụ nào khác không?”

    Thực tế thì Lăng Khả rất muốn trực tiếp hỏi Thích Phong rằng cậu có thể kéo vĩ cầm không.

    Nhưng không thể. Nếu cậu hỏi vậy, sự thật cậu đã gặp gỡ đối phương từ nhiều năm trước đó, thậm chí còn nhớ rõ người ta, sẽ lộ ra.

    Thích Phong thản nhiên trả lời: “Không, tôi chỉ học dương cầm thôi.”

    Lăng Khả hơi ngạc nhiên.

    Tuy cậu biết Thích Phong có anh trai song sinh, nhưng đối phương đã từng nói anh hắn luôn sống ở nước ngoài, cho nên cậu căn bản không hề hoài nghi, người mà mình gặp vào năm năm trước có phải là Thích Phong thật hay không.

    Do đó, khi nghe Thích Phong nói “không”, Lăng Khả chỉ cảm thấy buồn bực, thất vọng, và một chút cảm giác ảo não vì bị lừa dối.

    — Rõ ràng hắn biết chơi violon, vì sao phải nói dối mình?

    Nhận thấy sắc mặt Lăng Khả hơi tối đi, Thích Phong chợt hoảng hốt không rõ lý do. Hắn bất an hỏi: “Cậu cảm thấy… tôi đánh đàn không tốt lắm à?”

    Lăng Khả lập tức trả lời: “Không phải.”

    Thích Phong: “…”

    Không khí đông cứng lại một lần nữa. Trong phút chốc, cả hai đều không biết phải nói gì.

    Khi hai người ở cùng một chỗ, người làm nóng không khí luôn là Thích Phong, Lăng Khả hơi ngầu một chút, thế nhưng bình thường cũng không khiến người khác cảm thấy khó giao lưu.

    Nhưng hiện giờ, ngay cả Thích Phong cũng chẳng tìm ra cách để làm dịu bầu không khí.

    Hắn hít sâu một hơi, quyết định – so với việc tiếp tục chuyện trò trong khó xử, không bằng nói hết những tầng sóng ngầm mâu thuẫn cuồn cuộn trong lòng suốt mấy ngày nay.

    “Lăng Khả,” Thích Phong nhìn về phía đối phương, hỏi: “Có phải gần đây cậu đang né tránh tôi?”

    Đang đắm chìm trong suy tư, nghe vậy, Lăng Khả suýt nữa nhảy dựng lên.

    Cậu đột ngột ngẩng đầu, định phủ nhận theo bản năng, nhưng đụng phải ánh mắt vô cùng nghiêm túc của đối phương, lời nói dối lại không thốt ra được nữa.

    Trong nháy mắt, Lăng Khả lại cảm thấy bản thân cũng không ra gì cả.

    Cậu bực vì Thích Phong lừa gạt mình, nhưng bản thân cậu có nói dối Thích Phong không? Ngay từ lần đầu gặp lại ở trong ký túc xá, cậu đã luôn che giấu chuyện mình biết hắn, thậm chí là thích hắn.

    Nếu một người phải nói dối một chuyện gì đó, chắc chắn là do người ấy có nỗi khổ trong lòng.

    Lăng Khả thầm nghĩ, có lẽ vì một khúc mắc nào đó mà Thích Phong đã quyết định sẽ không bao giờ chơi vi-ô-lông nữa? Cũng như cậu, vì không muốn Thích Phong ghét mình nên mới che giấu vấn đề tính hướng của bản thân…

    Cậu hơi nghiêng đầu, né tránh tầm mắt của Thích Phong, nhưng không trực tiếp phủ nhận câu hỏi của hắn.

    Thấy thế, Thích Phong lập tức trở nên căng thẳng. Hắn bắt lấy manh mối, tiếp tục truy hỏi: “Là vì… tối đó cậu thấy tôi đi cùng Tiêu Chỉ, nên hiểu lầm cái gì à?”

    Lăng Khả thấp thỏm mà mím chặt môi.

    Thích Phong thở phào một cái, trong lòng hiểu rõ, quả nhiên, Lăng Khả đã hiểu lầm hắn thành một thằng đàn ông cặn bã.

    Đã biết nguyên nhân, đoạn nói chuyện kế tiếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thích Phong lại giải thích một lần nữa: “Tôi và Tiêu Chỉ, thật sự không có gì không trong sáng cả… Từ đầu tôi đã biết chị ấy có bạn trai. Ngày đó, tôi chỉ mời chị ấy ăn một bữa cơm hết sức bình thường, địa chỉ và thời gian đều do chị ấy chọn. Chuyện này, bạn trai chị ấy cũng biết.”

    Đầu óc Lăng Khả rối như tơ vò. Dù việc Thích Phong giải thích khiến cậu rất vui, nhưng nỗi băn khoăn trong lòng cậu hiện giờ chính là – vì sao Thích Phong lại cố chấp muốn giải thích quan hệ giữa hắn và Tiêu Chỉ với cậu đến như vậy?

    Thích Phong không đọc được những suy tư trong đầu Lăng Khả, tiếp tục nói: “Cậu đừng xem tôi như loại… cầm thú muốn… nhúng chàm tất cả con gái trên đời.” Sợ sức mạnh của ngôn ngữ đơn giản không đủ, hắn còn phối hợp động tác tay, giải thích đến thực gian nan, mà thái độ cũng có thể nói là chân thành hiếm thấy.

    “Con người của tôi, tuy vẫn luôn được nữ sinh yêu thích, nhưng không phải ai tôi cũng có thể… Bất kể cậu có tin hay không, dù sao thì, cho đến tận bây giờ, tôi cũng chưa hề có dù chỉ là một cô bạn gái…”

    Lăng Khả: “…”

    Nói xong mấy câu này, Thích Phong cũng rất là xấu hổ.

    Chắc chắn hắn sẽ không nói thế trước mặt người khác, nhất là đám Thẩm Nhạc Triết và Triệu Tư. Đẹp trai cao ráo, lại có vẻ biết dỗ dành con gái, nhưng vẫn là một xử nam bé nhỏ ngây thơ – đây tuyệt đối là một chuyện có thể khiến đám bạn hắn cười đến rụng răng.

    Nhưng đối với Lăng Khả, Thích Phong chỉ muốn phô bày phương diện chân thật nhất của mình. Hắn không hy vọng đối phương sẽ hiểu lầm mình là người không tốt, để rồi bắt đầu né tránh.

    Nhìn Lăng Khả bỗng lộ ra vẻ mặt ngây người hiếm thấy, Thích Phong như được ủng hộ, được đà mà tung ra “đại chiêu”: “Tôi, ngay cả nụ hôn đầu cũng vẫn còn đấy.”

    Chương 25: Như hình với bóng

    Lời ấy vừa được thốt ra, cả hai đều há hốc miệng.

    Lăng Khả há hốc miệng đương nhiên là vì cảm thấy không thể tin được.

    Mà Thích Phong há hốc miệng là bởi, cái câu “nụ hôn đầu vẫn còn đấy” hoàn toàn là hành vi bản năng, không hề được sự kiểm duyệt của đại não. Hắn chỉ muốn gia tăng độ tin cậy cho câu “không có bạn gái” trước đó, chứ không phải định tiết lộ thông tin cho Lăng Khả.

    Dù sao thì, với một thẳng nam mà nói, những thằng con trai thẳng đuột khác có còn nụ hôn đầu hay không, căn bản chỉ là chuyện râu ria.

    Vì thế cho nên, câu nói cuối cùng kia chẳng những không nhấn mạnh được sự “thuần khiết” của Thích Phong, mà ngược lại còn khiến hắn có vẻ hơi ngu ngốc.

    Nhưng ngay khi hắn bắt đầu thấy hối hận thì Lăng Khả bỗng không nhịn được mà cười phì ra.

    Nhưng gần như trong 0,1 giây đồng hồ kế tiếp, cậu đã kịp phản ứng, nhanh chóng khôi phục vẻ mặt cứng đơ thường ngày.

    Nụ cười này quá chóng vánh. Nếu không phải Thích Phong chính tai nghe thấy một tiếng “phì” rất nhỏ vang lên trong không khí, cũng tận mắt nhìn thấy khóe miệng Lăng Khả hơi cong, quả thực hắn sẽ không tin đối phương sẽ có thể có vẻ mặt “cười trộm” như vậy!

    Thích Phong nheo mắt lại: “Cậu đang cười tôi sao?”

    Lăng Khả dùng nắm tay đặt nhẹ trên môi dưới, đáp: “Đâu có.”

    Thích Phong: “…”

    Mà trên thực tế, đúng là Lăng Khả bị lời nói cũng như hành động của Thích Phong lấy lòng.

    Cậu vẫn luôn cho rằng Thích Phong là một gã trăng hoa, không ngờ, chẳng những đối phương chưa từng yêu đương, mà ngay cả nụ hôn đầu cũng chưa có… Trong trường hợp ấy, cậu có thể không vừa kinh ngạc, vừa mừng rỡ hay sao?

    Mặc dù đối với cậu mà nói, sự kinh ngạc pha lẫn vui mừng kia chẳng có tác dụng gì hết – người ta cũng không phải chừa lại những thứ đó cho mình.

    Nhưng nghĩ tới vẻ mặt nghiêm túc của Thích Phong khi giải thích “nụ hôn đầu tiên vẫn còn” với mình, Lăng Khả lại không nhịn được mà cảm thấy buồn cười.

    … Người này, thật sự rất đáng yêu.

    Lăng Khả ho nhẹ một tiếng, nhanh chóng ổn định tâm tình. Cậu nhìn về phía Thích Phong, bộ dạng thẹn quá hóa giận đến mức chỉ hận không thể tự vả cho mình một cái của đối phương hiện giờ lại càng khả ái.

    Lăng Khả thử kéo lực chú ý của hắn sang phương diện khác: “Vì sao cậu lại muốn giải thích với tôi về… quan hệ của cậu và Tiêu Chỉ?”

    Chính xác mà nói, Lăng Khả muốn hỏi là, vì sao Thích Phong cho rằng đây là nguyên nhân cậu né tránh hắn.

    Trên thực tế, đó chỉ là một phần lý do. Lúc ấy, cậu chủ yếu muốn làm nguội tình cảm của mình. Cậu không hy vọng bản thân đơn phương ghen tuông rồi bộc lộ tình cảm riêng tư trong những ngày sống chung kế tiếp, càng không muốn mang phiền toái tới cho Thích Phong.

    “Tôi không muốn cậu hiểu lầm về nhân phẩm của tôi. Cho dù thật sự muốn tìm bạn gái, tôi cũng sẽ không chen chân vào nhà người khác làm kẻ thứ ba.” Dường như Thích Phong vẫn hơi giận vì Lăng Khả mới trộm cười, nhưng hắn cũng chẳng biết phải làm thế nào cả.

    “Ừ…” Lăng Khả ra vẻ thoải mái mà gật gật đầu. Thực ra, Thích Phong trả lời thế nào cũng được. Chỉ riêng câu “nụ hôn đầu vẫn còn đây” của hắn đã đủ khiến cậu cười thầm suốt ba ngày rồi… Một khi đối phương đã cho rằng cậu tránh mặt hắn vì nguyên nhân này, vậy cứ để hắn nghĩ thế đi.

    Lăng Khả dừng một chút, lại đánh bạo hỏi một câu: “Cậu để ý tới chuyện tôi nghĩ gì về cậu thế à?”

    “Đương nhiên,” Thích Phong vốn định nói “tôi coi cậu là người bạn tốt nhất ở Đại học F”, song lại cảm thấy câu ấy quá là giả tạo, cuối cùng hắn giật giật môi mấy cái, dừng một chút, bảo: “Cậu sẽ không… tránh tôi nữa chứ?”

    Đáy mắt chợt lóe lên một tia sáng, Lăng Khả nghĩ một đằng nói một nẻo: “Tôi không tránh cậu, chẳng qua là gần đây, hơi bị bận.”

    Thích Phong: “…”

    Tuy nói vậy, nhưng mấy ngày nay Lăng Khả cũng chẳng dễ chịu gì. Ra sức khống chế cảm xúc của bản thân hiển nhiên không phải một việc thoải mái. Bất kể ban ngày cậu có né tránh thế nào thì đến tối vẫn phải về ký túc xá, cuối cùng cũng vẫn phải nhìn mặt Thích Phong.

    Bây giờ nói chuyện rõ ràng, Lăng Khả cũng như trút được gánh nặng. Cậu lập tức hạ quyết tâm không né tránh đối phương nữa.

    Lại nói, bọn họ còn phải cùng luyện đàn suốt nửa tháng trời, cậu còn có thể trốn ở chỗ nào đây…

    “Cậu đừng để trong lòng,” Lăng Khả chột dạ mà lên tiếng trấn an: “Trước hết, chúng ta cứ nghĩ xem nên chơi bài nào đã.”

    Thích Phong nhìn Lăng Khả hai giây, dịch mông sang bên cạnh một chút, vỗ vỗ xuống ghế đàn, nói: “Cậu lại đây ngồi đi.”

    Lăng Khả: “…”

    Hai người ngồi chung trên một chiếc ghế quả thực rất chật. Bọn họ phải rụt vai vào mới đảm bảo không đụng chạm vào nhau.

    Lăng Khả không biết nói gì, nên đành phải tìm đề tài, ý đồ làm bản thân bớt căng thẳng: “À, khúc nhạc cậu vừa đánh tên là gì? Dễ nghe lắm.”

    “Faylinn, sáng tác của David Hicken (1), rất đơn giản. Trước hết chúng ta thử sửa lại khúc này một chút để phối hợp xem sao đi.” Nói xong, Thích Phong liền vươn tay demo đoạn nhạc đầu. Lăng Khả nhanh chóng nghiêng người đi một chút.

    (1) Faylinn – David Hicken: cho những bạn muốn nghe thử, click vào ĐÂY.

    “Thấy rõ không?” Đánh xong, hắn lên tiếng hỏi.

    “Ừm.” Hợp âm Đô giáng và Fa giáng đều là hợp âm rải (2), vừa nhìn đã hiểu ngay.

    (2) Đô giáng: Cb – Eb – Gb; Fa giáng: Fb – Ab – Cb; Hợp âm rải (broken chord, arpeggio) khác với hợp âm chập (block chord). Nếu quan tâm bạn có thể đọc thêm ở ĐÂY.

    Thích Phong chỉ đạo: “Cậu chơi quãng thấp, cứ bốn nhịp thì thêm một cái hợp âm chập.”

    “Được…” Lăng Khả đặt tay trái lên phím đàn, hai người thử chơi một tay trước.

    Sau khi Lăng Khả đã quen với giai điệu, Thích Phong lại bảo cậu cứ cách tám nhịp thì dùng tay phải thêm một âm rung. Lần này, nhạc khúc tưởng chừng nhẹ nhàng, đơn giản ban đầu bỗng chốc trở nên tương đối khó khăn.

    Cùng lúc đó, Thích Phong cũng thêm một tay nữa vào. Hắn kéo những hợp âm vốn thuộc phần mình dài thêm hai nhịp, tại những thời điểm bất ngờ mà tùy tiện bổ âm vào.

    Bởi vì biên độ duỗi của cánh tay quá lớn, đôi khi Thích Phong sẽ trực tiếp nghiêng người sang phía Lăng Khả. Thân thể bọn họ gần như kề sát vào nhau.

    Lúc này, Lăng Khả không thể né tránh, mà cậu cũng chẳng có tâm tư để né tránh. Chẳng những kinh ngạc vì khúc nhạc ngày càng dễ nghe hơn, cậu còn bị khả năng sáng tạo của Thích Phong hấp dẫn.

    Nếu để cậu cải biên, nhiều lắm là phức tạp hóa hợp âm thôi. Nhưng những gì Thích Phong đang làm lại không chỉ là cải biến, hắn còn muốn sửa tiết tấu của nhạc khúc ban đầu. Tuy hiện giờ tiếng đàn nghe hơi hỗn loạn, nhưng trong đó lại lờ mờ thể hiện một quy tắc riêng, chứ không phải tùy tiện mà sửa loạn.

    Mức độ của thử thách này, không phải bất cứ người chơi dương cầm nghiệp dư cấp mười nào cũng có thể vượt qua được.

    Đánh xong một lượt, hứng thú của Lăng Khả đã triệt để bị khơi lên.

    “Thế nào?” Bởi vì mới vừa tập trung quá cao độ, nên Thích Phong có vẻ mệt mỏi. Hắn cười, hỏi: “Sửa đi có dễ nghe hơn không?”

    “Ừ, lúc đó chúng ta chơi bài này?” Lăng Khả hỏi.

    “Sao có thể, chơi như này thì quá trẻ con rồi. Tôi muốn thử xem khi chúng ta đàn bốn tay sẽ có hiệu quả thế nào.” Thích Phong nghiêng đầu hỏi: “Cậu có đề nghị nhạc khúc nào khác không?”

    Dựa sát như vậy, Lăng Khả có thể nhìn rõ hàng mi gần trong gang tấc của Thích Phong, dài quá…

    Muốn… ghé sát lại liếm một cái quá…

    “… ! ! !”

    Lăng Khả bị suy nghĩ không biết xấu hổ của bản thân làm cho giật mình. Cậu nhanh chóng cúi đầu, một mực nhìn xuống phím đàn!

    “Tôi không biết, tôi chỉ chơi nhạc của Beethoven và Chopin… Nhưng tôi cảm thấy mấy cái đó, mọi người không thích nghe lắm.” Lăng Khả cố gắng kiểm soát giọng điệu và lời nói của mình.

    Khi còn nhỏ, mỗi lần có bạn bè hoặc họ hàng đến chơi nhà, cậu đều đánh mấy bản nhạc của Richard Clayderman (3) nhiều hơn là nhạc phẩm của Chopin và Beethoven. Nhạc cổ điển dù có trâu bò hơn nữa thì người ngoài nghề cũng không hiểu được. Người thường nghe đàn, chỉ quan tâm có êm tai hay không thôi.

    (3) Richard Clayderman là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Ông đã phát hành nhiều album nhạc, trong đó có các nhạc phẩm của Beethoven, Liszt, Chopin và Mozart, nhưng chủ yếu là của Paul de Senneville và Olivier Toussiant.

    Thích Phong cũng có suy nghĩ tương tự: “Ừ, tôi hiểu, tôi cũng đặc biệt thích một nhạc khúc, chỉ là không có nhạc phổ.”

    Lăng Khả: “Bài gì?”

    “Jump.” Thích Phong dùng ngón tay vẽ một dấu chấm than trên không trung: “Two steps from hell”. (4)

    (4) “Two Steps From Hell – Jump!”: có thể nghe ở ĐÂY.

    Thấy Lăng Khả lộ vẻ nghi hoặc, Thích Phong liền rút điện thoại ra, tìm bản gốc cho cậu nghe.

    Vừa nhìn vào màn hình, Lăng Khả nhanh chóng phát hiện bản nhạc kia tên là “Jump!”, đằng sau thật sự còn có một dấu chấm than.

    Hai người chụm đầu nghe hết bản nhạc gốc trong điện thoại. Đó là một nhạc khúc rất động lòng người. Nghe xong, Lăng Khả kích động đến mức chỉ muốn đè Thích Phong lên mặt đàn mà cưỡng hôn…

    “Thế nào? Hay không?” Thích Phong hưng phấn hỏi.

    “… Hay.” Đáy mắt Lăng Khả lập lòe ánh sáng.

    Thích Phong: “Vậy… chọn bản này nhé?”

    Lăng Khả: “Uh, bài này!”

    Nhạc phẩm mình thích được người mình thích khen ngợi, Thích Phong vui đến mức muốn nhảy cẫng lên, nhưng sau đó, hắn lập tức nhớ ra: “Chỉ là chúng ta không có nhạc phổ.”

    “Nhờ cậu đấy.” Lăng Khả tin Thích Phong có năng lực mò được các hợp âm ra.

    Thích Phong: “…”

    Được giao sứ mệnh nặng nề, Thích Phong bất đắc dĩ cười cười: “Được rồi, give me five!” (5)

    (5) High five là một cử chỉ bằng tay xảy ra khi hai người đồng thời giơ một tay lên, khoảng đầu cao, và đẩy, hoặc tát bằng lòng bàn tay mình vào lòng bàn tay của người khác. Ở đây là “đập tay với tôi nào”.

    Lăng Khả phối hợp mà giơ tay đập lên tay hắn. Nhưng không ngờ đập xong, cậu lại bị Thích Phong giữ chặt tay.

    Thích Phong cầm tay Lăng Khả, hỏi: “Tôi chợt phát hiện, tay cậu nhỏ hơn tay tôi một chút, đúng không?”

    Trong đầu Lăng Khả không ngừng rung lên từng hồi báo động, song cậu vẫn nhớ rõ quy tắc “thấy biến không sợ” của kỹ thuật giả làm trai thẳng, ra vẻ bình tĩnh nói: “Bình thường mà, nhỏ hơn có một chút thôi…” Nói xong, cậu tỉnh bơ rụt tay về, trong lòng thầm mắng ngàn câu “đệt”.

    … Lần trước, sau khi bôi thuốc mỡ giúp Thích Phong, cậu đã không muốn rửa tay đến một tuần lễ đấy.

    Không có nhạc phổ, hiển nhiên không luyện tập được gì. Hai người chơi đàn một lúc thì liền tính đi ăn cơm. Lần này, Lăng Khả chủ động đề nghị: “Cùng tới canteen nhé?”

    “Hả? À được.” Thích Phong liếc nhìn đối phương một cái, trong lòng cảm thấy hơi buồn cười, còn nói lúc trước không tránh tôi, rõ ràng thái độ hiện giờ đã thay đổi một trời một vực.

    ***

    Một thời gian sau đó, hai người luôn cùng ra cùng vào, cùng lên lớp học, cùng đi luyện đàn. Thậm chí nếu đi tham gia hoạt động của những tổ chức khác nhau, cả hai cũng sẽ nhắn tin báo cho nhau biết. Nói chung là sắp đạt tới trình độ như hình với bóng rồi.

    Thấy quan hệ của cả hai tốt như vậy, người trêu ghẹo bọn họ càng lúc lại càng nhiều, nhất là nữ sinh trong lớp.

    Có một lần, trước khi vào giờ học môn chuyên ngành, mấy nữ sinh ngồi bàn trên quay đầu hỏi: “Này, Thích Phong, nhiều người tỏ tình với cậu như vậy, cậu không để ý một ai hay sao?”

    Thích Phong nhét một cái tai nghe vào lỗ tai, một tay chống cằm, vừa nghe nhạc, sửa nhạc phổ, vừa biếng nhác hạ mắt, cười mà như không cười, đáp: “Đúng vậy, người chủ động đến nhiều như vậy, tôi nhìn đến hoa cả mắt, chọn làm sao được? Hay là các cậu chọn giúp tôi đi.”

    Lăng Khả giật giật khóe mắt. Không thể không nói, đúng là trên người Thích Phong có một lực hút mạnh mẽ đối với người khác giới. Nếu không phải hắn thẳng thắn nói với cậu rằng “nụ hôn đầu vẫn còn đây”, cậu thật muốn đá cho hắn một phát vì cái tội đùa cợt không đứng đắn như thế này.

    Có điều, các nữ sinh cũng biết Thích Phong hay nói đùa, liền vui vẻ đề cử với hắn: “Tôi thấy nữ sinh tóc dài tỏ tình với cậu vào tuần trước rất xinh nha.”

    Thích Phong làm bộ như đang nhớ lại: “Nhiều người tóc dài lắm, các cậu nói ai? Không nhớ, đổi người khác đi.”

    Lại có người hỏi: “Thế hoa khôi khoa tiếng Đức thì sao?”

    Thích Phong khoát tay: “Tiếng Đức của cô ấy còn không lưu loát bằng tôi, không phải muốn tìm tôi để học tiếng Đức chứ? Đừng đừng, tôi bận lắm.”

    Một nữ sinh lớn mật tự tiến cử mình: “Vậy cậu thấy tôi thế nào?”

    “Cậu?” Thích Phong ra vẻ kinh ngạc, lại lắc đầu trêu chọc: “Cậu lại chưa viết thư tình cho tôi, đừng thả thính tôi nha.”

    Mọi người cười vang một trận.

    Đùa Thích Phong xong, mấy nữ sinh lại quay sang trêu Lăng Khả đang ngồi bên cạnh: “Tại sao Lăng Khả cũng không tìm bạn gái?”

    Lăng Khả dứt khoát hơn so với Thích Phong nhiều, lạnh băng mà trả lời bằng bốn tiếng: “Cảm thấy phiền toái.”

    — Bốn tiếng ấy trực tiếp hạ gục nhanh tiêu diệt gọn tất cả mọi đối thủ, không còn ai dám bông đùa thêm nữa.

    Nhưng đám nữ sinh nhanh chóng phát hiện Lăng Khả đang giúp Thích Phong ghi bài, lại nhao nhao than thở: “Ôi, Lăng Khả, cậu đối với Thích Phong thật tốt! Các cậu không ai chịu tìm bạn gái hết, lại còn cả ngày dính chặt lấy nhau, hay là dứt khoát đến với nhau đi!”

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường