Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 26-35

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 26-35

    Chương 26: Đối xử bình đẳng

    Mấy ngày nay, Thích Phong bận mò gam sửa nhạc phổ, hôm nào cũng vất vả tới khuya mới được nghỉ ngơi, lên lớp thường không cầm cự được bao lâu đã thấy buồn ngủ. Vì thế cho nên Lăng Khả mới giúp hắn ghi lại trọng tâm bài giảng.

    Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân là gì, Lăng Khả đều nghe hiểu mấy nữ sinh kia đang nói giỡn.

    Trải qua hai tháng rèn luyện kỹ năng “diễn xuất”, cậu đã không còn bị giật mình bởi những lời trêu chọc như thế này nữa. Song, đối mặt với những vấn đề của các cô gái, cậu cũng không chủ động cắn câu, phần lớn là giữ im lặng.

    Thích Phong thì ngược lại. Sau khi nghe được lời này, hắn mỉm cười, liếc nhìn Lăng Khả một cái, như lơ đễnh mà nói với mấy cô bạn kia: “Chẳng lẽ không phải chúng tôi đã ở bên nhau rồi à?”

    Lăng Khả: “…” Quả nhiên…

    Tiếp theo chính là tiếng hét chói tai đúng như dự đoán của nhóm nữ sinh. Bọn họ nhanh chóng ôm mặt, cảm thấy mỹ mãn mà quay mặt nhìn lên bảng.

    Việc tương tự thế này đã phát sinh không chỉ một lần, nhưng mỗi lần nghe Thích Phong nói vậy, Lăng Khả đều cảm thấy tim mình đập thật điên cuồng.

    Xem như cậu đã hiểu, vì sao có những cô gái biết rõ lời ngon tiếng ngọt của người yêu chỉ là lừa dối, song vẫn sẽ đón nhận trong nụ cười.

    Bởi vì cái loại thuốc độc tinh thần cao cấp này, có thể làm cho người hít phải đắm chìm trong hạnh phúc và ngọt ngào vô bờ bến, không sao tự kiềm chế được.

    ***

    Tan học, Lăng Khả và Thích Phong đi luyện đàn như thường lệ.

    Một tuần trôi qua, hai người vừa tập luyện, vừa nghiên cứu theo nhạc phổ mà Thích Phong nghe và ghi chép lại. Nhạc phổ này đã được chỉnh sửa vài lần, cũng sắp trở thành một nhạc khúc hoàn thiện rồi.

    Có điều, hôm nay Thích Phong tỏ ra hưng phấn hơn hẳn mọi ngày. Vừa vào phòng đàn, hắn liền lấy hai cái loa mini ở trong balo ra, kết nối với điện thoại, nói: “Tôi có một thứ rất thú vị, chắc chắn cậu sẽ thích.”

    “Cái gì?” Lăng Khả không biết trong hồ lô của hắn bán thuốc gì, kiên nhẫn chờ đối phương cho biết.

    Thích Phong thần bí đáp: “Nghe xong cậu sẽ biết.” Dứt lời, hắn liền ấn nút play trên màn hình điện thoại.

    Sau hơn mười giây yên tĩnh, hai cái loa mini mới chậm rãi truyền ra tiếng vĩ cầm, là giai điệu cao trào của bản “Jump!”.

    Lăng Khả khiếp sợ mà nhìn về phía Thích Phong, bật thốt lên: “Cậu kéo?”

    “Sao có thể.” Thích Phong cười cười: “Tôi nhờ… mấy người bạn giúp đỡ.”

    Lăng Khả ngẩn ra. Cũng đúng, nếu như lúc trước Thích Phong đã lừa cậu, nói không biết chơi nhạc cụ khác, vậy thì hiện giờ hắn chẳng có lý do gì để tiết lộ cả…

    “Cậu nghe tiếp đi, đoạn sau còn có tiếng vi-ô-lông-xen (1) nữa.” Thích Phong nhắc nhở.

    (1) Vi-ô-lông-xen (Violoncelle hay Cello): còn được gọi là trung hồ cầm, là một loại đàn cùng họ với vĩ cầm. Giống như vĩ cầm, cello được chơi bằng cách dùng một cây vĩ có căng lông đuôi ngựa kéo ngang những dây đàn và làm cho dây đàn rung lên thành âm điệu.

    Dù đang kinh ngạc và do dự, song Lăng Khả vẫn nghe đến thỏa mãn vô cùng. Đoạn sau đúng là có tiếng vi-ô-lông-xen, nhưng lực chú ý của cậu đã bị tiếng vi-ô-lông trước đó hấp dẫn hoàn toàn.

    Thực ra, nguyên nhân của việc ấy không phải là tiếng vi-ô-lông quá hay, mà chẳng qua nó khiến Lăng Khả nhớ tới đoạn hồi ức tại đài truyền hình.

    Năm đó, cậu vẫn là một đứa trẻ bốc đồng, kiêu ngạo, bởi vì cảm thấy thua kém Thích Phong, cho nên mới không đủ tự tin, để rồi bỏ qua cơ hội đặt ngay trước mắt.

    Nhưng có lẽ, nguyên nhân chủ yếu chính là đối phương đã quên mất mình, nên cậu lại càng không phục…

    Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nếu không có trận kích thích ấy, không chừng cậu đã chẳng thi vào Đại học F. Như thế, cậu sẽ không trở thành bạn học của Thích Phong, lại càng không ngồi chung với hắn ở chỗ này, chứ nói chi đến chuyện cùng hắn chuẩn bị cho màn biểu diễn dương cầm sắp tới.

    Vậy nên, vận mệnh thực sự là một thứ rất diệu kỳ.

    “Cậu cười cái gì vậy?” Thích Phong nhìn Lăng Khả, lên tiếng hỏi.

    “Hả?” Lăng Khả ngẩn người, không biết đoạn nhạc phối đã kết thúc tự lúc nào, ngay cả bản thân cậu cũng chưa ý thức được mình đang cười ngây ngốc: “Tôi nghĩ tới… một chuyện.”

    “Chuyện gì?”

    “Cậu nói xem, nếu một ngày chúng ta tốt nghiệp, mỗi người bay tới một phương trời…” Lăng Khả nâng một bàn tay lên, tùy tiện đánh theo tiết tấu của bản nhạc “Jump!”, cậu cúi đầu, chầm chậm nói: “Rất nhiều năm sau, khi cậu nghe được những giai điệu này, liệu có… nhớ đến tôi…?”

    … Hay lại như sáu năm, hoặc hơn bốn năm về trước, quên sạch tất cả mọi điều về tôi?

    Dù sao thì, bên cạnh cậu cũng không bao giờ thiếu bạn.

    “Khụ.” Thực chất, khi nói tới ba tiếng “nhớ đến tôi”, Lăng Khả đã tự thấy buồn nôn và nổi hết da gà. Vì thế cho nên, tiếng “không” cuối cùng, cậu không thể nào thốt ra hết được.

    Lăng Khả giơ tay lên, hy vọng Thích Phong có thể đùa giỡn vài câu như vẫn làm với mọi người, rồi để vấn đề quái dị này nhẹ nhàng qua đi.

    Nhưng mà, Thích Phong lại một mực im lặng.

    Thích Phong bị hỏi đến choáng váng. Phản ứng đầu tiên của hắn lại không phải băn khoăn tìm câu trả lời cho vấn đề Lăng Khả đặt ra, mà là hoài nghi. Vì sao bọn họ lại phải bay tới những chân trời khác nhau? Bọn họ cứ luôn ở cùng một chỗ không được à?

    Nhưng ngay sau đó Thích Phong nhận ra, mình đã quá ngây thơ rồi.

    Đối với một đứa trẻ sống trong gia đình không trọn vẹn như hắn, “chia lìa” chẳng phải thứ gì đáng để ngạc nhiên. Thích Phong cũng không phải Peter Pan (2) ngây thơ ngờ nghệch. Hắn biết, sau khi tốt nghiệp, mọi người đi về những hướng khác nhau là chuyện rất bình thường. Tỷ như những người bạn tốt thời phổ thông của hắn: Thẩm Nhạc Triết, Lý Khải Tinh, Triệu Tư… hiện giờ cũng không học cùng trường hắn. Bọn họ chạy tới các quốc gia khác nhau, quốc gia nào cũng chênh lệch tám, mười hoặc mười mấy tiếng đồng hồ so với nước nhà, nếu không có gì đặc biệt, có lẽ nửa tháng cũng chẳng kêu “chít” một tiếng ở trên WeChat.

    (2) Peter Pan là một nhân vật hư cấu của nhà văn J. M Barrie, xuất hiện trong nhiều tác phẩm của hãng Hoạt hình danh tiếng Walt Disney.

    Nhưng vừa nghĩ tới vài năm sau, hắn và Lăng Khả cũng ở trong hoàn cảnh này, Thích Phong liền không chịu nổi.

    Hắn giơ tay lên, “tang” một tiếng mà ấn mạnh xuống mấy phím đàn, đánh tan bầu không khí yên lặng bất ngờ.

    “Sẽ không.” Thích Phong nói.

    Lăng Khả căng thẳng… Sẽ không nhớ tới mình?

    Đệt!

    Nhưng mà, Lăng Khả còn chưa kịp đóng cho Thích Phong một con dấu “đồ vô tình”, đã nghe đối phương lên tiếng: “Tôi sẽ không rời xa cậu.”

    Dừng một chút, hắn vừa cười vừa nói: “Được rồi, mau luyện tập đi, chuyện bốn năm về sau cậu nghĩ nhiều như vậy làm gì.”

    Lăng Khả: “…”

    Tuy rằng Thích Phong khôi phục bộ dáng bình thường rất nhanh, nhưng dư âm câu nói “sẽ không rời xa cậu” với giọng điệu vô cùng nghiêm túc vẫn còn văng vẳng bên tai Lăng Khả một hồi lâu.

    Thích Phong gợi lại đề tài ban đầu, hỏi: “Đoạn nhạc đệm này cậu cảm thấy thế nào?”

    Lăng Khả thu lại suy nghĩ miên man trong đầu: “Rất êm tai.”

    Thích Phong: “Phải không, ha ha, nếu lúc chúng ta đánh đàn phối thêm đoạn này, chắc chắn hiệu quả sẽ rất tốt!”

    Hai người thử đàn dưới tình huống có vi-ô-lông làm nhạc đệm một lần. Nhưng vì này đoạn nhạc này phải chen vào ở khúc cao trào của tiếng dương cầm chứ không phải kéo theo từ đầu đến cuối, cho nên rất khó căn thời gian, có khi quá nhanh, có khi lại quá chậm.

    “Ôi ôi, từ từ, nhanh quá…”

    “Ặc… Lần này hình như hơi chậm…”

    Hơn nữa, còn có một lần, bởi vì chậm mất nửa nhịp, hai người phải tăng tốc đuổi theo tiếng đàn vi-ô-lông, kết quả lại tăng quá, khiến cho bản nhạc có trăm ngàn chỗ hở.

    Tuy nhiên, chẳng những bọn họ không buồn bực, mà còn vì đủ loại phối hợp loạn xạ mà cười ngả cười nghiêng.

    “Omg, đoạn vừa rồi nghe như vội đi đầu thai ấy!”

    Lăng Khả cũng run vai cười không ngừng.

    “Làm sao bây giờ?”. Thích Phong chống hai tay lên ghế đàn. Sau khi thử vài lần mà vẫn không có kết quả, hắn thở hồng hộc hỏi: “Nếu không, chúng ta ghi âm tiếng hợp tấu piano trước, trở về tính xem có chỗ trống nào không, rồi làm một dấu hiệu khi bắt đầu nhạc phối?”

    Lăng Khả cười cười, lắc đầu, nghiêm túc đề nghị: “Tôi thấy hay là thôi đi, dù sao đây không phải là phối hợp ngẫu hứng, ngộ nhỡ lúc biểu diễn có vấn đề, tiết tấu sẽ loạn hết lên. Chúng ta đánh bốn tay vốn đã rất hay rồi.”

    Nghĩ nghĩ, Thích Phong cảm thấy cũng đúng, cuối cùng chỉ đành từ bỏ.

    Thế là hai người gạt sự kiện lén hợp tấu với vi-ô-lông ở trong phòng đàn ra khỏi đầu.

    ***

    Đêm đó, khi Thích Phong và Lăng Khả trở về đã là mười giờ đêm. Bọn họ vừa vào ký túc xá, Tạ Kỳ Bảo đã nói với Thích Phong: “Anh Thích, cuối cùng anh cũng về rồi!”

    Thích Phong: “Có chuyện gì?”

    Tạ Kỳ Bảo buồn bực mà vẫy vẫy phong thư trên tay, bảo: “Lại có người nhờ em đưa thư tình cho anh, còn dặn em nhất định phải giao tận tay anh nữa.”

    Thích Phong: “…”

    Bởi vì Thích Phong luôn bỏ chạy ngay sau khi tan học, hơn nữa, trong vòng một tháng ngắn ngủi hắn đã luyện thành “né tránh thần công” với xác xuất cao đến 99%, cho nên nữ sinh không tìm được hắn sẽ tìm Tạ Kỳ Bảo hoặc Cao Tuấn Phi nhờ đưa thư giúp. Mà trong đó, người trước được chị em lựa chọn nhiều hơn.

    Ban đầu, khi được nữ sinh tìm gặp, Tạ Kỳ Bảo cũng rất vui, nhưng lần nào cũng nhờ cậu ta đưa thư hộ, cậu ta cũng vô cùng khó chịu.

    Tạ Kỳ Bảo đưa thư cho Thích Phong, thuận miệng phun phì phì: “Thời đại gì rồi mà còn viết thư tình cơ chứ, hòm thư QQ dễ dùng như vậy, có phải các cô ấy quá lạc hậu rồi không?”

    Cao Tuấn Phi trêu chọc: “Cậu không hiểu gì hết, ở trong mắt của bọn con gái, tự tay viết mới có lòng thành. Một cái là phong thư có xúc cảm, một cái là một chuỗi số liệu không sờ tới được, cậu cảm thấy khi cầm trên tay, cái nào sẽ có trọng lượng hơn?”

    Tạ Kỳ Bảo liếc mắt xem thường: “Phong thư mà thôi, có thể nặng hơn bao nhiêu? Lại nói anh Thích căn bản không xem thư tình nhận được, gửi mail QQ chẳng phải càng thân thiện với môi trường à?”

    Cao Tuấn Phi: “…” Thôi bỏ đi, hắn cũng không có cách nào thông não một người như vậy.

    Tạ Kỳ Bảo vẫn tiếp tục phun trào: “Còn nữa, rõ ràng quan hệ của Lăng Khả và anh Thích tốt hơn, vì sao bọn họ cứ tìm tôi đưa thư mà không tìm Lăng Khả?”

    Đây đích thực là một vấn đề thú vị. Ba người trong ký túc xá đồng loạt nhìn về phía Lăng Khả. Lăng Khả nhún vai tỏ vẻ cậu cũng chẳng rõ nữa.

    Đến khi cả đám quay mặt đi, Lăng Khả mới lặng lẽ đẩy đẩy kính mắt.

    … Nhờ đưa thư, đương nhiên cũng có, chẳng qua đều bị cậu âm thầm xé hết mất rồi.

    Cao Tuấn Phi sờ cằm: “Kỳ lạ, ban đầu cũng có mấy người tới tìm tôi, song gần đây, một người cũng không còn nữa.”

    Tạ Kỳ Bảo nguýt hắn một cái: “Trông cậu lưu manh như vậy, ai dám tìm cơ chứ.”

    Cao Tuấn Phi: “? ? ?”

    “Cho nên, quả nhiên vẫn là thấy tôi dễ bắt nạt mà.” Tạ Kỳ Bảo thở dài một hơi, ai oán nói: “Anh Thích, anh có biết những người theo đuổi anh đã tạo ra bao nhiêu thương tổn đối với một con cẩu độc thân như em không!”

    Thích Phong buông đồ cầm trên tay, đi qua vỗ đầu Tạ Kỳ Bảo: “Được rồi, Đại Bảo, là anh có lỗi với cậu, hôm nào mời cậu đi ăn để bồi thường được không, đừng giận nhé?”

    Tạ Kỳ Bảo rất nhanh được trấn an, ôm mặt thẹn thùng nói: “Ôi, nói thật, anh Thích à, nếu em là con gái, không chừng em cũng sẽ tỏ tình với anh.”

    Mọi người trong ký túc xá: “? ? ?”

    Lăng Khả chứng kiến một màn này, mắt kính đột nhiên lóe sáng – cậu lại phát hiện thêm một kỹ năng ngụy trang trai thẳng mới rồi.

    ***

    Sáng sớm ngày kế có tiết chuyên ngành, bốn người lục tục rời giường đánh răng rửa mặt.

    Lăng Khả thức dậy sớm nhất. Khi cậu mới rửa mặt xong thì Tạ Kỳ Bảo cũng đi vào. Đối phương vừa soi gương, vừa vuốt đống tóc bù xù vì vừa ngủ dậy của mình.

    Thấy thế, Lăng Khả vươn tay giúp cậu ta vuốt vuốt mấy cái.

    Tạ Kỳ Bảo sửng sốt, mãi mới nhận ra Lăng Khả đang vuốt tóc hộ mình.

    Lăng Khả phát hiện đối phương hơi căng thẳng, còn tưởng mình làm không được tốt, mới hỏi: “Sao vậy?”

    Tạ Kỳ Bảo gãi gãi đầu, nhìn vào gương, xấu hổ đáp: “Không có gì, hê hê, cảm ơn anh Lăng.”

    Bình thường, Lăng Khả cool ngầu đến mức gần như không nói với bạn bè trong ký túc xá một tiếng nào. Hôm nay bỗng nhiên cậu lại có hành động như vậy, quả thực Tạ Kỳ Bảo cảm thấy sợ hãi vì được quan tâm.

    Lăng Khả cười cười, lại duỗi tay vỗ nhẹ lên mông cậu ta một cái: “Khách sáo cái gì.”

    Tạ Kỳ Bảo: “…”

    Thích Phong còn đang buồn ngủ, vừa đi tới cửa toilet thì nhìn thấy cảnh tượng này. Sau đó, hắn bừng tỉnh ngay trong nháy mắt.

    Lăng Khả xoay người đi ra, chào hỏi hắn: “Dậy rồi à?”

    Thích Phong: “… Ừ.”

    Tâm tình của Lăng Khả không tồi. Từ trước tới nay cậu vẫn không để ý lắm, mãi đến hôm qua, sau khi nhìn thấy tương tác giữa Thích Phong và Tạ Kỳ Bảo, cậu mới nhận ra một điều – trai thẳng thật sự thì sẽ không đùa giỡn lưu manh với chỉ một người, mà phải đối xử bình đẳng với tất cả những người bạn cùng giới khác.

    Chương 27: Cậu cười cái gì

    Vài ngày cuối cùng trước hôm lên sân khấu biểu diễn, sau khi tan học, hai người gần như ngâm mình ở trong phòng đàn để luyện tập. Thông thường, thời gian họ ở riêng với nhau phải kéo dài tới sáu, bảy tiếng một ngày.

    Dưới tình huống ấy, độ thân mật cũng như sự ăn ý giữa Lăng Khả và Thích Phong liền tăng vọt. Bọn họ chỉ cần nhìn vào ánh mắt hoặc động tác ra hiệu của đối phương là có thể hiểu người kia đang nghĩ cái gì.

    Đương nhiên, việc phỏng đoán và dự đoán tâm tư này không áp dụng được vào phương diện tình cảm — Đây là khu vực cấm đã bị Lăng Khả triệt để cách ly.

    Là một “trai thẳng”, bất kể trong đầu có suy diễn cái gì, song chung quy cũng không thể vượt quá giới hạn được.

    Ngày hôm ấy, ở trong phòng đàn, Thích Phong và Lăng Khả chuyên chú tập luyện những phân đoạn dễ mắc lỗi nhất.

    Bọn họ luyện hết lần này đến lần khác, song vẫn có vài chỗ cảm thấy tiết tấu không đúng lắm.

    “Ô nhịp thứ tám,” Sau khi bảo Lăng Khả chơi một mình một lượt, rốt cuộc Thích Phong cũng nhận ra vẫn đề: “Đúng rồi, chính là đoạn này, lại lần nữa đi… Bắt đầu từ chỗ đó, âm thứ ba và thứ tư của mỗi ô nhịp 4/4 (1), cậu đều đánh hơi dính vào nhau.”

    (1) Nhịp 4/4 là nhịp gồm có 4 phách, giá trị mỗi phách = 1 nốt đen. Phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ, phách thứ 3 là phách mạnh vừa, phách thứ 4 là phách nhẹ.

    Lăng Khả nhíu mày, thử lại vài lần. Cậu thật sự không ngờ vấn đề lại nằm ở phía mình. Chơi đàn nhiều năm như vậy, trước đó, cậu chưa bao giờ phát hiện mình sai tay khi đánh những đoạn arpeggio (2) ngắn.

    (2) Arpeggio (hợp âm rải): là loại hợp âm không được chơi cùng một lúc mà được chơi rải theo từng nốt rời rạc.

    “Vẫn không đúng…” Thích Phong lắc đầu, đứng dậy vòng ra sau ghế đàn. Nhưng hắn không ngồi xuống mà trực tiếp đứng sau lưng Lăng Khả, hơi cong người, dang hai cánh tay, dùng tư thế như ôm đối phương vào ngực, bắt đầu làm mẫu: “Nghe một chút, là như thế này.”

    Lăng Khả: “…”

    Không gian phòng đàn chật hẹp. Bình thường, vào lúc luyện tập, hai người không thể tránh khỏi việc đụng chạm tới hơn chục lần trong một ngày. Do đó, Lăng Khả phải dần thích nghi. Bằng không, nếu mỗi lần bị đụng chạm là tim lại đập dồn, chỉ e cậu sẽ suy tim rất nhanh.

    Song, tư thế thân mật như bây giờ, vẫn là lần đầu cậu gặp phải trong hai tuần lễ vừa qua!

    Thích Phong bao lấy Lăng Khả từ đằng sau. Hơi thở của hắn phả xuống đỉnh đầu rồi lan tới vùng gáy đối phương, tựa như một tấm lưới, mạnh mẽ bủa vây thân thể người trong ngực mình.

    “Có khác không?” Thích Phong ghé vào lỗ tai Lăng Khả, cất tiếng hỏi.

    “Ừm…” Lăng Khả cảm thấy tiếng nói của mình hơi mơ hồ, dường như không phải phát ra từ miệng cậu.

    “Cậu đánh lại một lần xem, để tôi nghe.” Thích Phong nói.

    Lăng Khả đưa tay đặt lên vị trí người kia vừa đánh. Nhưng khi cậu mới chơi hết một lượt, bàn tay đã bị tay của Thích Phong phủ lên trên. Tay hai người chồng khít lên nhau, ngón nào đè lên ngón nấy.

    Thích Phong chỉ vào hai ngón tay út và áp út của mình, nói: “Tôi biết rồi, ngón áp út của cậu ngắn hơn một tý. Ngón bốn ngón năm không đủ lực, cho nên mỗi lần bấm xuống phím đàn, thời gian nghỉ sẽ ngắn đi một chút.”

    “…” Lăng Khả chỉ cảm thấy, nếu Thích Phong còn không tách ra, xương cốt toàn thân cậu sẽ tan thành nước mất!

    “Ầy, cái này là thói quen của mỗi người, trong chốc lát cũng không sửa được, cứ vậy đi.” Cuối cùng, Thích Phong cũng rời khỏi lưng cậu.

    Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng thu tay về, chống xuống mặt ghế đàn.

    Bắt gặp cảnh tượng ấy, Thích Phong liền cho rằng đối phương đang bực bội không vui, nên lập tức ghé sát lại một lần nữa. Lúc này, hắn nghiêng sang bên phải, để mặt mình sát vào mặt người kia, lặng lẽ quan sát biểu cảm của đối phương.

    “Cậu… nhìn cái gì?” Lăng Khả liếc mắt, đầu không dám lệch đi dù là một chút.

    Thích Phong dịu dàng nói: “Không phải tôi đang chỉ trích cậu, cậu đừng bực bội.”

    “… Tôi có bực gì đâu.” Trái tim Lăng Khả đập điên cuồng, trận tuyến phòng ngự tràn đầy nguy cơ sụp đổ.

    Thích Phong cười cười, bỗng nhiên vòng cánh tay ôm lấy đối phương: “Cố lên.”

    Lăng Khả sợ tới mức toàn thân co rúm lại, đầu óc ngập đầy một đống “đờ mờ”.

    Cũng may Thích Phong chỉ ôm một chút rồi liền buông ra, nếu không, hôm nay chắc chắn Lăng Khả phải bỏ mình.

    ***

    Buổi liên hoan văn nghệ chào mừng tân sinh viên được tổ chức vào tối thứ bảy. Vì đảm bảo tinh thần và thể lực, thứ sáu bọn họ chỉ luyện đúng hai lần.

    Chiều ngày kế, trưởng ban Văn nghệ trường gọi điện bảo hai người tới hội trường để tổng duyệt.

    Diễn tập không cần chơi đàn, chỉ cần nắm bắt được thứ tự lên sân khấu, vị trí đặt dương cầm và sơ lược về tiết mục là đủ.

    “Đúng rồi, trang phục biểu diễn là các cậu tự túc hả?” Trước đó, trưởng ban Văn nghệ đã đánh tiếng với hai người về vấn đề này, còn nói nếu bọn họ không có quần áo thì người trong hội Sinh viên sẽ mượn hộ cho. Nhưng đồ mượn chưa chắc đã vừa người, chỉ có thể mặc tạm mà thôi.

    Sau khi biết chuyện, Thích Phong quyết định tự chuẩn bị. Lăng Khả không có trang phục biểu diễn, vốn định nhờ hội Sinh viên đi mượn cho. Không ngờ, Thích Phong lại chủ động bảo, hắn có quần áo vừa người cậu.

    “Ừ, chuẩn bị xong hết cả rồi.” Hôm qua Thích Phong đã gọi điện về nhà, nhờ người nhà mang quần áo tới đây. Một bộ trắng, một bộ đen, đều là dạng vest đuôi tôm lịch thiệp.

    Trong đó, bộ màu đen nhỏ hơn một số, là trang phục Thích Phong mặc ngày xưa. Tuy nhiên, hắn cũng không mặc được mấy lần, bộ quần áo vẫn rất mới, nên mới mang cho Lăng Khả mượn tạm.

    Buổi tổng duyệt kết thúc, Lăng Khả và Thích Phong vội vã đi ăn cơm chiều. Sau khi về ký túc xá lấy quần áo, hai người mới quay lại phòng hậu trường để chuẩn bị cho buổi biểu diễn.

    Lúc ấy, trong hậu trường đã có một đám trai xinh gái đẹp chen chúc nhau chuẩn bị lên sân khấu. Nữ sinh chiếm đa số. Bọn họ đều là những người đẹp xuất sắc trong xuất sắc, vóc dáng hoàn hảo, biết hát biết nhảy. Cả đám đang tụ tập để thay quần áo và hoá trang.

    Thấy Thích Phong, Lăng Khả xuất hiện, các nữ sinh vẫn không nhịn được mà lộ ra vẻ mặt mê trai. Sau khi thử thăm dò, họ liền phát hiện Thích Phong rất ôn hoà, nên lập tức xán lại đòi chụp ảnh cùng với hắn.

    Thích Phong gần như là “ai đến cũng không từ chối”, vì thế, việc chụp ảnh lần lượt từng người dần biến thành chụp ảnh tập thể. Hắn đứng ở chính giữa, một đám mỹ nữ trái ôm phải ấp, phong lưu phóng khoáng biết bao nhiêu.

    Lăng Khả thờ ơ lạnh nhạt, lần này thì cậu đã hoàn toàn hiểu được cái tiếng “trăng hoa” của Thích Phong từ đâu mà có rồi.

    — Mẹ kiếp, chính là hắn tự tạo ra đi, thẳng nam chết tiệt! Cho dù nụ hôn đầu hay đêm đầu vẫn còn nguyên thì hắn cũng chẳng có vẻ gì là tốt đẹp!

    Tuy nhiên, Lăng Khả nhanh chóng phát hiện, trong đám người thế mà lại có một nữ sinh diện mạo thanh tú không quan tâm tới Thích Phong. Cô ngồi một mình trong góc chơi game trên điện thoại.

    “Cố Dao! Sao cậu còn ngồi đây chơi canh củ cải (4)?” Một nữ sinh khác mới chụp hình xong chạy tới, kích động cho Cố Dao xem điện thoại của mình: “Xem này, tớ mới chụp ảnh với hotboy trường đấy!”

    “A! Cải củ của tôi!” Có lẽ là thua game, cho nên cô gái tên Cố Dao kia chợt hét thảm lên một tiếng. Lúc này, cô mới thờ ơ liếc sang màn hình điện thoại của bạn thân, kế đó, tỉnh bơ mà “ồ” một tiếng.

    “Cậu “ồ” cái gì, không thấy cậu ấy rất đẹp trai sao?” Nữ sinh còn lại buồn bực nói.

    “Ôi dào, tớ hoàn toàn miễn dịch với trai đẹp, vậy đó.” Cố Dao khoát tay, tiếp tục cúi đầu chơi game.

    “Vì sao?” Nữ sinh kia truy hỏi.

    “Tớ có một ông anh trai bề ngoài rất xuất sắc, nói chung là đẹp đến cả người lẫn thần đều uất hận, từ nhỏ đã được theo đuổi hàng đàn…” Cố Dao vừa chơi vừa nói cho nên giọng điệu khá là lơ đễnh: “Nhưng này, tớ nói cho cậu biết, loại người như bọn họ ấy mà, tất cả đều là súc vật khoác trên mình một bộ da mĩ miều, bên trong ẩn chứa đủ loại thói hư tật xấu.”

    “Súc vật?” Ánh mắt nữ sinh kia lập tức sáng lên: “Súc vật đến cỡ nào?”

    Cố Dao: “…”

    Lăng Khả: “…”

    Khi cậu nghe lén được một nửa, Thích Phong đã quay trở lại.

    “OMG, đám con gái thật nhiệt tình…” Người nào đó lộ ra vẻ mặt buồn rầu. Nhưng ở trong mắt Lăng Khả, đây chính là được hưởng lợi còn giả vờ âu sầu để khoe mẽ.

    Cậu xoay người sang chỗ khác, đi thẳng vào phòng thay quần áo của con trai, lạnh nhạt đáp trả một câu: “Tôi thấy cậu chụp ảnh vui lắm mà, không phải sao?”

    Thích Phong theo vào, đóng cửa lại, vô tội hỏi: “Tôi vui vẻ lúc nào?”

    Nhìn vào gương mặt cũng đẹp đến mức người và thần đều uất hận của Thích Phong, Lăng Khả liền bực bội trong lòng. Chẳng biết thế nào, cậu bỗng vươn tay nhéo má hắn một cái.

    Thích Phong: “…”

    Thấy Thích Phong bị mình nhéo má mà vẫn ngây ra như phỗng, Lăng Khả cũng hơi ngẩn người. Trong phút chốc, cậu liền quên mất mình định nói gì. Hình như cậu vốn muốn châm chọc đối phương chụp ảnh vô cùng sung sướng. Nhưng bộ dáng hiện giờ của hắn thật sự rất đáng yêu, cho nên cậu không nhịn được mà phì cười, lập tức buông lỏng tay ra.

    Thích Phong xoa xoa bên má bị nhéo của mình, trong lòng rất là buồn bực.

    Tiếng “phụt” vừa rồi của Lăng Khả khiến hắn nhớ tới nụ cười ngắn ngủi của đối phương khi hắn bảo “nụ hôn đầu vẫn còn đây”. Nhưng khác biệt chính là, nếu lần trước người kia chỉ dám cười trộm, thì hiện tại đã cười một cách rất tự nhiên.

    Thích Phong vòng qua người Lăng Khả, mặt đối mặt với cậu, nheo nheo con mắt lại, hỏi: “Cậu cười cái gì?”

    Lăng Khả không trốn được, chỉ có thể giơ tay che miệng của mình, song đôi mắt cậu vẫn cong cong, ai nhìn cũng nhận ra ngay.

    Thích Phong ngứa ngáy trong lòng, lập tức vươn tay nhéo một cái vào eo Lăng Khả.

    Lần này thì hay rồi, Lăng Khả sợ nhất bị cù nhột. Một cái nhéo của Thích Phong khiến cậu giật nảy mình, suýt nữa đã nhảy dựng lên.

    Lăng Khả luống cuống vươn tay nhéo trả người nọ như một phản xạ có điều kiện, cũng nhắm vào phần eo của Thích Phong. Nhưng thời điểm ngón tay cảm nhận được cơ bụng của đối phương, quả thực cậu đã bị trúng hai lần bạo kích. Tự làm bậy không thể sống, cậu gần như muốn lập tức giơ tay đầu hàng.

    Nhưng Thích Phong lại bị động tác đáp trả này của Lăng Khả kích thích, lập tức hưng phấn hẳn lên.

    Hắn bổ nhào qua, ôm lấy Lăng Khả rồi liên tục “giở trò”!

    “Rốt cuộc cậu cười gì tôi? Có nói hay không! Còn cười tôi không hả?”

    “A… Ha ha… Cậu buông tay… Đệt…”

    Khi hai người đang cười đùa, cửa phòng bỗng bị đẩy ra. Hai nam sinh cao ráo vừa chuyện trò vui vẻ vừa bước vào phòng. Thời điểm bọn họ nhìn thấy Thích Phong đè Lăng Khả lên mặt bàn hoá trang, bước chân lập tức đông cứng, khựng lại.

    Thích Phong và Lăng Khả cũng kịp phản ứng ngay trong nháy mắt, tiếng cười đùa theo đó mà ngưng bặt.

    Bốn người đơ ngay tại trận. Nét cười chưa kịp thu lại trên gương mặt nhanh chóng bị phủ lên một tầng xấu hổ.

    Lăng Khả có phản ứng đầu tiên. Cậu đẩy Thích Phong ra, đứng dậy, khôi phục vẻ mặt lạnh lùng cứng nhắc của mình.

    Trước khi hai người mới tới có cơ hội lên tiếng, Thích Phong cũng mở miệng chào hỏi. Hắn ra vẻ tự nhiên nói: “Hi, xin chào…”

    Bốn người chào hỏi lẫn nhau. Lúc này, Thích Phong và Lăng Khả mới phát hiện, hai người mới tới cũng rất đẹp trai.

    Người đeo khuyên đinh ở tai phải, sở hữu đôi mắt hẹp dài và sống mũi thẳng tắp lên tiếng: “Tôi biết cậu.” Hắn mỉm cười với Thích Phong, hé mở đôi môi mỏng nhạt màu: “Tân hotboy trường? Tên là Thích Phong, đúng chứ?”

    Thích Phong hơi sửng sốt. Nói thật, nếu bị nữ sinh nhận ra, hắn sẽ chẳng bất ngờ, song nam sinh hình như rất ít người chú ý tới phương diện này. Người trước mắt hắn đây chính là đầu tiên.

    Dường như nam sinh còn lại đoán được nghi vấn trong lòng Thích Phong, vươn ngón cái chỉ chỉ vào nam sinh đeo khuyên tai bên cạnh, giới thiệu: “Người này, là tiền nhiệm của cậu.”

    … Lương Duệ Hi?

    Trong đầu Thích Phong lập tức hiện lên cái tên này. Hắn giơ tay, bắt tay với người nọ.

    Bất kể có phải tiền nhiệm hay không, tóm lại họ cũng là đàn anh trong trường. Do đó, Thích Phong lễ độ nói “Chào anh”.

    Đối phương cười cười, thoải mái nói: “Đừng nghiêm túc như vậy, gọi anh là Lương Duệ Hi đi.”

    Tiếp đó, Lăng Khả và nam sinh còn lại cũng tự giới thiệu về mình. Lăng Khả đang nghĩ có phải người này là Chu Diễm hay không thì đối phương liền xác nhận phỏng đoán của cậu.

    Chu Diễm đã gián tiếp biết đến Thích Phong, nên liền nói thẳng: “Tôi từng nghe Tiêu Chỉ nhắc tới cậu.”

    Thích Phong gật gật đầu, giống như muốn làm sáng tỏ điều gì, lập tức hỏi Chu Diễm ở trước mặt Lăng Khả: “Lần trước em và Trưởng ban Tiêu có đi ăn cơm cùng nhau, chị ấy đã kể với anh rồi phải không?”

    Chu Diễm ngẩn ra, mờ mịt nói: “Tiêu Chỉ đi ăn cơm với cậu? Chuyện khi nào?”

    Mọi người: “…”

    Chương 28: Vuốt tóc

    Một trận gió lạnh thổi qua. Ngay cả Lăng Khả cũng có thể cảm giác được sự xấu hổ lan tỏa trong không khí.

    Cũng may Thích Phong là một người biết cách xã giao, sẽ không để mặc cục diện bế tắc kéo dài quá lâu. Hắn nhanh chóng kể chuyện đi ăn với Tiêu Chỉ một cách thẳng thắn và tự nhiên. Đồng thời, hắn cũng bày tỏ việc mời cơm là do hắn muốn cảm ơn Tiêu Chỉ đã giúp hắn trong công tác, chứ không phải Tiêu Chỉ chủ động ngỏ lời mời.

    “Trưởng ban Tiêu cũng thật khéo chọn địa điểm, về sau em mới biết quán ăn Tây kia là thánh địa hẹn hò của các cặp tình nhân. Nhưng cũng tốt, xem như chị ấy giúp người mới như em mở mang kiến thức đi.” Thích Phong lộ ra bộ dáng đơn thuần của một sinh viên mới, khiêm tốn nói: “Vì sợ đàn anh trách tội, em còn dặn chị ấy phải báo cáo với anh. Nhưng em nghĩ, có lẽ chị ấy không để tâm nhiều tới loại việc cỏn con như thế này, nên mới quên nói cho anh biết.”

    Nghe Thích Phong nói chuyện, Lăng Khả không thể không cảm thán chỉ số cảm xúc siêu cao của đối phương.

    Chẳng những hắn không đổ tội cho Tiêu Chỉ, mà còn tự hạ mình, vừa làm sáng tỏ quan hệ giữa hắn và Tiêu Chỉ, vừa để ý giữ thể diện cho Chu Diễm.

    Nếu đổi lại là một người khác, rất có khả năng khiến người nghe cảm thấy Tiêu Chỉ “lẳng lơ”, vậy thì bầu không khí lại càng thêm xấu hổ.

    Quả nhiên, Chu Diễm nghe xong thì không bận tâm một chút nào, còn vừa cười vừa ra vẻ đang nhớ lại, nói: “Tôi nhớ ra rồi, trước đó Tiêu Chỉ cứ đòi tôi đưa đi ăn thịt bò bít tết, nhưng gần đây, vì lo liệu chuyện khai giảng nên tôi quá bận, không có thời gian đưa cô ấy đi ăn. Hình như cô ấy từng nói đùa với tôi rằng, đã có một cậu chàng đẹp trai khác mời cô ấy đi ăn rồi, chẳng qua tôi không biết chàng đẹp trai kia chính là cậu… Ha ha, cậu cũng đừng căng thẳng, cô ấy là một người có trái tim rất bao la.”

    Một người phóng khoáng vui vẻ, một người là Chủ tịch của hội Sinh viên, cả hai đều ăn nói vô cùng khôn khéo. Đến lúc này, cục diện vốn rất có khả năng phát sinh mâu thuẫn đã được hóa giải một cách dễ dàng.

    Lương Duệ Hi đứng bên cạnh xem điện thoại, nghe vậy bỗng liếc nhìn Lăng Khả một cái, chen vào trêu chọc: “Sao tôi cứ cảm thấy bạn gái cậu tiếp cận Thích Phong là có mục đích khác?”

    Chu Diễm thoáng dừng lại, cũng đảo mắt về phía Lăng Khả, dường như nhớ tới cảnh tượng bọn họ nhìn thấy khi vào phòng, chợt nở nụ cười.

    Hai người bọn họ chỉ cần liếc mắt một cái đã hiểu trong lòng nhau nghĩ gì. Có thể nói là vô cùng ăn ý.

    Nhưng sự ăn ý ấy lại khiến Thích Phong và Lăng Khả mờ mịt cực kỳ — Tiêu Chỉ có ý đồ gì? Mà ý đồ đó lại liên quan gì đến Lăng Khả?

    Tuy nhiên, Chu Diễm và Lương Duệ Hi không giải thích gì thêm. Thậm chí Lương Duệ Hi còn nhanh chóng thay đổi đề tài: “Hai cậu biểu diễn tiết mục gì?”

    Chu Diễm cướp lời, đáp: “Hình như là đánh dương cầm.”

    Thích Phong hỏi Chu Diễm: “Làm sao anh biết?”

    Lương Duệ Hi trả lời thay: “Cậu ấy là MC.”

    Thích Phong hơi kinh ngạc. Thì ra Chu Diễm chính là người dẫn chương trình của buổi văn nghệ tối nay.

    Hắn lại quay sang hỏi Lương Duệ Hi: “Vậy còn anh?”

    Chu Diễm nói: “Cậu ấy hát.”

    Thích Phong: “…”

    Hai người này là người phát ngôn của nhau đấy à? Vì sao câu hỏi của mình luôn bị người còn lại tranh trả lời?

    Thích Phong đã có kinh nghiệm, nên câu tiếp theo hắn liền hỏi thẳng Chu Diễm: “Hát bài gì?”

    Chu Diễm vừa thay quần áo vừa đáp: “Phố cũ của Lý Vinh Hạo.”

    Thích Phong nghĩ nghĩ, khẽ ngâm nga: “Ừm ưm ứm ưm… Điều gì không thể quên, anh cũng không biết nữa, không nhớ nổi hình dáng của tháng năm xưa… Là bài hát này sao?”

    Lương Duệ Hi mở to hai mắt: “Cậu cũng biết?”

    Thích Phong: “Có một thời gian em rất thích ca khúc này.”

    Lương Duệ Hi rút đầu cắm tai nghe ra khỏi điện thoại, trực tiếp mở loa ngoài: “Nào nào, tới hát cùng anh một lần.”

    Thích Phong cũng lấy di động ra: “Để em tìm lời bài hát.”

    Âm nhạc bắt đầu. Hai người liền ngâm nga trong phòng thay quần áo. Giọng hát của Lương Duệ Hi khá trong, ngược lại, giọng Thích Phong trầm hơn một chút. Bọn họ mỗi người một đoạn, thế mà lại rất hài hòa. Nhất là đoạn cao trào, giọng hai người hòa quyện vào nhau, dễ nghe đến lạ.

    Lăng Khả và Chu Diễm ôm cánh tay tựa vào một bên tường. Một người thì chăm chú nhìn Thích Phong, một người lại ngắm Lương Duệ Hi đến không rời mắt. Cả căn phòng tràn ngập một loại không khí ấm áp ngọt ngào.

    Người mình thích quá ưu tú, cảm giác ra sao?

    Nếu trước đó, sự ưu tú của Thích Phong chỉ là một cái định nghĩa mang tính tượng trưng đối với Lăng Khả, vậy thì hiện tại, cậu đang được trải nghiệm trực tiếp sự ưu tú ấy có thể tạo ra bao nhiêu sức hút đối với những người xung quanh hắn.

    Phô bày sức mạnh thể chất lúc tập quân sự, thể hiện chỉ số cảm xúc siêu cao khi giao lưu cùng người khác, biết cải biên nhạc khúc, biết đánh đàn, biết ca hát…

    Lăng Khả không rõ mình còn có thể nhìn thấy những gì, cậu chỉ biết, tất cả những thứ đang phơi bày trước mặt đã khiến cậu say mê đến sắp không sống nổi nữa rồi.

    Bộ dáng nghiêm túc khi Thích Phong viết nhạc phổ, vẻ mặt thản nhiên khi Thích Phong ngâm nga những lời ca, vành mắt đỏ hoe khi Thích Phong xúc động, còn cả thái độ săn sóc khi hắn thấu hiểu lòng người… Từng hành vi từng cử chỉ của đối phương, không gì là không khiến Lăng Khả say mê đắm đuối.

    Lúc đang hát, Thích Phong bỗng quay đầu nhìn về phía Lăng Khả. Ý cười hết sức dịu dàng trong mắt hắn dường như chỉ để dành hết cho cậu mà thôi.

    Lăng Khả bị điện giật, nhắm hai mắt lại theo bản năng, hoàn toàn không dám nhìn thêm nữa.

    Rốt cuộc, bọn họ cũng hát xong.

    Lương Duệ Hi còn chưa đã, khen ngợi Thích Phong: “Cậu hát rất được nhé!”

    Thích Phong khiêm tốn cười cười. Hắn không thừa nhận mình hát hay, lúc bình thường, hắn cũng chẳng bao giờ giành mic tranh hát trước mặt mọi người, chỉ tự chạy đến quán karaoke thuê một phòng riêng mà hát cho thỏa thích.

    Lương Duệ Hi kỳ quái hỏi: “Sao bọn họ không mời cậu lên hát nhỉ?”

    Thích Phong nhún nhún vai: “Có thể là vì thấy phần năng khiếu em ghi “dương cầm”, nên họ cũng quên hỏi em còn biết cái gì khác hay không.”

    Nghe vậy, Lăng Khả chợt thấy ruột gan xoắn lại. Đúng vậy, nếu không phải vì muốn hợp tấu cùng mình, Thích Phong lên sân khấu biểu diễn cái gì mà chẳng được…

    Lương Duệ Hi lại bảo: “Cậu lên hát với anh luôn đi.”

    Thích Phong cười cười, từ chối: “Anh cứ đùa em, Lăng Khả theo em tập đàn suốt hai tuần liền, cũng chỉ để chơi một khúc nhạc vào hôm nay thôi. Nếu em lên sân khấu với anh, cậu ấy còn không giết chết em à?”

    Tâm tình vốn hơi ủ ê của Lăng Khả lại vì một câu nói đùa này của Thích Phong mà như rẽ mây nhìn thấy mặt trời.

    Cậu nghiêng đầu, cong cong khóe miệng, cũng đùa theo người nọ một câu: “Không sao, cậu muốn hát thì cứ lên mà hát đi.”

    Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả một cái, buồn bực nói: “Này, cậu thật không có lương tâm, tôi là bạn diễn của cậu đấy. Có ai lại đẩy bạn diễn của mình đi như cậu hay không?”

    Lương Duệ Hi cười to: “Không có gì mâu thuẫn cả, cậu song ca với anh, sau đó lại chơi đàn cùng Lăng Khả, hai tiết mục có diễn ra cùng một lúc đâu.”

    Đầu Thích Phong lập tức căng phình ra. Cũng may, đúng lúc này Chu Diễm lên tiếng: “Duệ Hi, cậu đừng làm bậy, còn ngại liên hoan chào mừng tân sinh viên hàng năm chưa đủ loạn đấy à? Tôi thấy chẳng những Thích Phong biết hát, mà tài ăn nói cũng không tôi, có phải tôi cũng nên rủ cậu ta lên làm MC cùng mình hay không?”

    Nói xong, hắn còn nháy mắt một cái. Lương Duệ Hi không phản đối, chỉ nhún vai, đeo tai nghe lên tiếp tục ngâm nga lời bài hát.

    Chu Diễm thay quần áo xong liền đi ra ngoài. Trước khi đi, hắn còn lên tiếng nhắc nhở: “Duệ Hi, cậu là người thứ ba lên sân khấu, nhớ thay đồ sớm một chút.”

    Lương Duệ Hi phất tay đuổi người: “Được rồi, được rồi, cậu mau đi đi.”

    Chu Diễm vừa đi, ba người còn lại cũng không nhàn rỗi, nhanh chóng xử lý trang phục của mình.

    Nhìn Thích Phong và Lăng Khả mặc hai bộ vest một đen một trắng hệt như tình nhân, Lương Duệ Hi không nhịn được mà huýt sáo, khen ngợi: “Đẹp chết người, đôi hoàng tử dương cầm.”

    Nam sinh không cần trang điểm, cho nên thay quần áo xong là coi như xong. Thế nhưng, bất chợt Lương Duệ Hi lại lấy ra một bộ dụng cụ gì đó từ cái ba lô to tướng bên cạnh người.

    “Cái gì đây? Keo bọt vuốt tóc à?” Thích Phong cầm một cái chai dài dài lên, hỏi.

    “Đúng vậy.” Lương Duệ Hi đã xịt một ít ra tay, đứng trước gương vuốt vuốt mấy đường, xong lại bóp bóp vài cái cho có hình có dạng. Sau đó, hắn cầm một cái chai nhỏ khác, xịt lên đầu một ít bột phấn màu vàng kim.

    Loại phấn vàng này rất nhỏ, xịt lên cũng chẳng nhìn ra cái gì, nhưng nếu chuyển động dưới ánh đèn, có thể khiến cho người khác nhìn thấy mái tóc đang lóe sáng lờ mờ.

    Lương Duệ Hi tự kỷ mà vuốt tóc mình, nhìn vào mặt gương hỏi hai người còn lại: “Quyến rũ không?”

    Thích Phong nhìn mà cười mãi không ngừng: “Có.”

    Lương Duệ Hi nhiệt tình nói: “Muốn không, cậu cũng xịt một ít đi.”

    Thích Phong bị đối phương tác động, cũng bắt chước mà vuốt vuốt vài đường. Bình thường, thỉnh thoảng hắn cũng dùng một chút gel giữ nếp, nhưng chưa dùng keo bọt bao giờ. Hiệu quả của loại sản phẩm định hình phục vụ cho biễu diễn này quá mạnh, dùng trong tình huống thông thường thật sự có cảm giác cố ý giả ngầu.

    Thích Phong vuốt keo xong, Lương Duệ Hi lại huýt sáo với đối phương: “Đẹp trai ra nhiều đấy!” Xong, hắn liền quay sang Lăng Khả đang mải chỉnh nơ trên cổ mình: “Cậu cũng vuốt đi.”

    Lăng Khả như gặp đại địch mà lui về sau một bước: “Tôi không cần!”

    Lương Duệ Hi nháy mắt với Thích Phong. Thích Phong cũng nở nụ cười xấu xa. Kế tiếp, hai người bọn họ nhanh chóng tới gần Lăng Khả, bất chấp sự giãy dụa phản kháng của cậu, cùng lôi cậu đến trước gương.

    Lương Duệ Hi híp mắt cười gian ác: “Hai hotboy trường giúp cậu làm tóc, vậy mà cậu còn không muốn. Đúng là ở phúc trong mà không biết hưởng!”

    Lăng Khả lộ ra vẻ mặt căm phẫn ngập lòng — Mẹ nó, một tên gay như cậu cũng không thèm cái thứ bóng lộn này, hai anh giai thẳng đuột trước mặt đây đều bị làm sao vậy! ?

    Lương Duệ Hi vươn tay sờ tóc Lăng Khả một chút, kinh ngạc nói: “Tóc cậu mềm thế.”

    Thích Phong cũng xoa xoa: “Đúng là rất mềm.”

    Lăng Khả: “…”

    Sau đó, hai người liền tiến hành công cuộc cải tạo cực kỳ tàn ác đối với mái tóc của Lăng Khả. Mà chính chủ thì bị đè đến không thể nào nhúc nhích, cũng không có khả năng nổi giận. Vì thế cho nên, đến cuối cùng, Lăng Khả cũng chỉ có thể dùng vẻ mặt ấm ức để đón nhận sự chà đạp của đối phương.

    Xong xuôi, Lương Duệ Hi búng một cái vào lỗ tai cậu, đắc ý nói: “Thế nào? Dễ coi hơn nhiều, đúng không?”

    Kết quả, Lăng Khả hoàn toàn không cảm động, mà còn nhanh chóng tránh thoát khỏi sự trói buộc của hai người, nhảy dựng lên né vào một góc hệt như con mèo bị giẫm phải đuôi. Cậu không khỏi run rẩy toàn thân — tuy chỉ là tóc, nhưng lúc đầu ngón tay Thích Phong chạm tới da đầu, Lăng Khả cảm thấy mình không khác gì bị hấp diêm cả…

    Đúng vào lúc ấy, phía sân khấu truyền đến tiếng nhạc rất to. Tiếng chào sân khấu của MC cũng xuyên qua mặt sàn tầng trệt mà vang tới phòng hậu trường.

    “Bắt đầu rồi.” Lương Duệ Hi nói. Sau đó, hắn liền đứng dậy, đi ra ngoài. Là người thứ ba biễu diễn, hiển nhiên hắn nên tới phía sau sân khấu để đợi.

    Thích Phong, Lăng Khả cũng bắt đầu căng thẳng. Bọn họ nói chuyện phiếm vài câu, song tâm tình vẫn không được ổn định lắm, vì thế dứt khoát tự chơi di động của mình.

    Thời gian chờ đợi trôi qua rất nhanh. Lương Duệ Hi lên sân khấu. Hai người liền nghe thấy giai điệu “Phố cũ” vang lên.

    Chỉ một lát sau, điện thoại của Thích Phong và Lăng Khả đồng loạt rung một trận. Trưởng ban văn nghệ nhắn tin tới cho hai người: “Tiết mục của các cậu xếp thứ năm, còn hai người nữa thôi, lên trên đi.”

    Càng đi ra ngoài, âm thanh càng lớn. Lúc đi qua hành lang chật hẹp, bọn họ nghe thấy tiếng nói của trưởng ban Văn nghệ ở đầu đằng kia: “Thành viên của nhóm múa “Tuổi xuân tươi đẹp” đến đủ chưa? Chuẩn bị lên đi!”

    Sau đó, bên cạnh có một đám nữ sinh mới trang điểm xong ào ào chạy ra.

    Trong chớp mắt, bọn họ đã múa xong và quay trở lại.

    “Đến các cậu rồi đó.” Chu Diễm mỉm cười, lên tiếng chào hỏi bọn Thích Phong, sau đó cầm micro đi lên sân khấu giới thiệu chương trình.

    Xuyên qua tấm màn sân khấu, Lăng Khả thấy Chu Diễm đứng thẳng trước khán đài, gương mặt được ánh đèn chiếu sáng vô cùng rạng rỡ.

    Hắn bắt đầu lên tiếng. Giọng nói hồn hậu vang lên từ chiếc loa đặt ngay bên cạnh, khiến Lăng Khả cảm thấy đại não ong ong.

    Đoạn đầu Chu Diễm nói gì, cậu không nghe rõ, chỉ nghe được một câu cuối cùng: “Xin hãy nhiệt liệt hoan nghênh tiết mục hợp tấu dương cầm của Thích Phong, Lăng Khả đến từ lớp Báo chí 1 với hạc khúc — Jump!”

    Chương 29: Hôn một cái

    Khi sóng vai bên Thích Phong đi lên sân khấu, Lăng Khả căn bản không thấy rõ phía dưới có bao nhiêu người. Bởi vì một cái đèn pha cứ luôn bám sát bước chân của bọn họ, cho nên cậu bị chói đến gần như không thể mở mắt ra.

    Lăng Khả chỉ có thể nhìn thấy Thích Phong – người cũng được ánh sáng chiếu rọi giống như mình. Đối phương hệt như nguồn sáng dẫn đường cho cậu bước tới chiếc đàn dương cầm thật to ở cách đó không xa.

    Khi tới giữa sân khấu, Thích Phong bỗng nhiên kéo Lăng Khả vẫn đang ngơ ngẩn đến không chớp mắt một cái, bảo cậu cùng nhìn xuống khán đài, chào sân khấu một cách vô cùng tao nhã. Trong nháy mắt, tiếng thét từ bốn phương tám hướng lập tức vang lên.

    … Nhiều người quá, nhiều đến mức không nhìn thấy điểm cuối cùng.

    Trái tim Lăng Khả bắt đầu nổi loạn. Cho tới trước lúc này, cậu cũng chưa từng căng thẳng đến vậy đâu.

    Mà Thích Phong bên cạnh lại như không có vấn đề gì. Hắn dắt Lăng Khả đi đến trước đàn dương cầm, ngồi xuống.

    Hai cái micro đặt đối diện với phần mở của nắp đàn.

    Lăng Khả hít sâu một hơi, đang nghĩ có nên bắt đầu chơi nhạc hay không, đã thấy Thích Phong kéo một trong hai cái micro qua, trực tiếp lên tiếng: “Xin chào mọi người, tôi là Thích Phong, bên cạnh là bạn học kiêm bạn diễn của tôi, Lăng Khả.”

    Tiếng nói trầm thấp dễ nghe, không nhanh mà cũng không chậm truyền ra từ đôi loa đặt ở hai bên sân khấu. Sự chậm trễ của việc truyền sóng âm khiến Lăng Khả có loại ảo giác như người vừa lên tiếng không phải đang ở cạnh mình.

    Thích Phong nghiêng đầu, cho Lăng Khả một ánh mắt trấn an, tiếp tục nói: “Sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cho mọi người một nhạc khúc Two Steps From Hell do chính chúng tôi cải biên, “Jump!”, dịch sang tiếng Trung có nghĩa là “Nhảy!”…”

    Nhờ có lời dạo đầu điềm tĩnh này, Lăng Khả cũng tỉnh táo lại như một kỳ tích.

    Kế đó, Thích Phong đặt tay trái lên phím đàn, Lăng Khả đặt một bàn tay lên theo.

    Ở trong cánh gà cách đó không xa, những người thuộc ban tổ chức của buổi liên hoan văn nghệ đều được tận mắt chứng kiến một màn này.

    Trưởng ban Văn nghệ lộ vẻ kinh hãi, nói: “Năng lực khống chế sân khấu của anh bạn này mạnh quá…”

    Chu Diễm ôm cánh tay, tiếp lời: “Có vài người, sinh ra là để đứng trên sân khấu.”

    Trưởng ban Văn nghệ: “Cậu đang nói bản thân mình đấy hả?”

    Chu Diễm chỉ cười mà không đáp.

    Thích Phong tiếp tục nói vào micro: “Như vậy, mọi người có thể cho chúng tôi một tràng pháo tay, sau khi đếm ngược hoàn tất, hãy bắt đầu “nhảy” với chúng tôi, có được không?”

    Tiếng vỗ tay giòn giã và một loạt tiếng “Được! ! !” vang lên. Thích Phong không dừng lại mà lập tức bắt đầu đếm ngược: “Năm, bốn…” Tất cả khán giả bên dưới hội trường đều hô tiếp những con số về sau: “Ba –! Hai –!”

    Thích Phong buông micro, để nó về chỗ cũ, liếc nhìn Lăng Khả một cái, khi tiếng “Một” vang lên, hai người đồng thời bấm ngón tay xuống phím đàn —

    “Tinh tang! Tinh tang! Tinh tang!…”

    Sau năm lần reo hợp âm, hai người cùng lúc cho một tay nữa nhập cuộc. Hai tay tám âm lập tức trở thành bốn tay mười hai âm, gần như không cho người nghe bất cứ một không gian trống trải nào. Khúc nhạc dùng giai điệu dứt khoát và mạnh mẽ để quét sạch màng tai của tất cả những người có mặt trong hội trường!

    Ưu thế của việc chơi dương cầm bốn tay chính là như thế.

    Đây không phải lối chơi thích hợp với những khúc nhạc trữ tình du dương trầm bổng, cũng không ăn nhập với loại nhạc cổ điển thần bí cao siêu. Ngược lại, nó thích hợp với việc nhấn trọng âm để ngưng kết những âm tiết vốn tinh xảo thành một chuỗi âm thanh đầy khí thế, đạt tới mức độ rung động lòng người.

    — Lối chơi này dùng để diễn tấu “Jump!” đúng là thích hợp không gì sánh được.

    Hơn nữa, trước khi bắt đầu đánh đàn, Thích Phong đã mở lời tạo một bước đệm thật tuyệt vời cho khúc nhạc, vừa khiến người nghe nổi lên hứng thú, vừa giúp họ không cảm thấy quá bất ngờ.

    Đối với người am hiểu dương cầm mà nói, khúc nhạc tương đối gây shock này như một dòng suối âm thanh “tinh tinh tang tang” chảy vào lỗ tai, thậm chí còn mang lại cảm giác tam quan được gột rửa.

    Khán giả kích động mà đứng dậy, bắt đầu vỗ tay hoặc đập vào lưng ghế theo nhịp nhạc.

    Đến đoạn cao trào, mười sáu âm tiết tối đa tràn ra dưới bốn bàn tay của hai người, hòa trộn vào nhau. Giữa dòng tiết tấu phong phú sống động là hơi thở nghệ thuật không ngừng tuôn chảy… Những nốt nhạc cuối cùng mạnh mẽ tựa như muốn đập nát cả phím đàn, trực tiếp khiến cho không khí cả hội trường trở nên cuồng nhiệt và điên đảo!

    Bốn phút đồng hồ ngắn ngủn, đối với những người hoàn toàn nhập tâm vào nhạc khúc như Lăng Khả và Thích Phong thì chỉ như bốn giây loáng thoáng trôi qua.

    Tiếng vỗ tay vang lên như sấm nổ, song bọn họ vẫn chìm đắm trong cảm giác vui sướng tràn trề của màn hợp tấu lần này. Tinh thần cả hai như hợp lại, đồng loạt quên hết tất cả mọi thứ diễn ra ở bên ngoài.

    Nếu suy nghĩ trong đầu khán giả có thể bắn thành sóng bình luận, vậy thì màn hình của buổi liên hoan hôm nay đã đầy kín biểu tượng cảm xúc rồi —

    “A a a đậu má đậu má đậu má…”

    “Nghe xong bài này tôi cảm thấy mình có thể chạy đi cứu thế giới!”

    “Không hiểu sao lại muốn học lại ở trường thêm bốn năm nữa!”

    “Má ơi, con muốn học dương cầm hu hu hu…”

    Lăng Khả hạ mi, cảm nhận trái tim đang đập loạn cào cào cùng những ngón tay đánh đàn đến gần như chết lặng của mình, bỗng chốc rất là muốn khóc.

    Trong nhiều năm, nhất là sáu năm học đàn ngày trước, không biết đã bao nhiêu lần Lăng Khả cảm thấy chán nản cùng bất đắc dĩ khi phải tập đàn, bao nhiêu lần cậu dùng đôi mắt chất đầy oán hận để nhìn vào hàng phím trắng đen, với một mong muốn duy nhất là mong sớm thoát khỏi nó.

    Nhưng cậu thật không ngờ, thứ mà cậu từng muốn vứt bỏ nhất, lại mang tới cho cậu những điều tốt đẹp khó mà tưởng tượng được nhất.

    Hàng phím trắng đen ấy đưa cậu đến học viện Âm nhạc, dẫn cậu bước tới đài truyền hình, thôi thúc cậu thi vào Đại học F… Hết lần này đến lần khác, nó đưa Thích Phong tới trước mặt cậu.

    Nó cho cậu một cảm giác tồn tại không giống bình thường, cho cậu ánh mắt sùng bái và hâm mộ của người khác. Và chính giờ phút này, nó cho cậu rung động cùng cảm động.

    Nhờ những phút giây hiện tại, cậu bỗng cảm thấy tất cả những nhọc nhằn cay đắng mình từng phải chịu trước đây, đều vô cùng đáng giá.

    Sau khi tiếng nhạc dừng lại khoảng mấy chục giây, Lăng Khả mới đứng dậy theo Thích Phong, mờ mịt đi ra giữa sân khấu, cúi đầu cảm ơn sự ủng hộ của mọi người.

    Bên dưới xôn xao một trận. Cánh trái sân khấu xuất hiện một nữ sinh ôm hoa. Người nọ rõ ràng là đang đi về phía Thích Phong.

    Trong hội trường, ngoài tiếng vỗ tay ra thì còn có rất nhiều tiếng bàn tán xôn xao cùng tiếng huýt sáo ồn ào khác nữa.

    Lăng Khả đứng bên cạnh nhìn, song cũng không thấy xấu hổ. Thích Phong vốn được hoan nghênh hơn cậu, cho nên cậu đã sớm quen với cảnh tượng như vậy rồi.

    Thế nhưng, cậu lại không hề nhận ra, sau khi nữ sinh đầu tiên chạy lên sân khấu, ở phía cánh phải cũng liền xuất hiện bóng dáng của một nữ sinh khác. Theo từng bước chân của cô gái này, tiếng ồn ào bên dưới hội trường lại càng vang dội hơn gấp bội.

    Đến khi Lăng Khả kịp phản ứng, trong ngực đã bị nhét vào một chú gấu bông.

    Lăng Khả ngẩng đầu định nhìn mặt nữ sinh nọ, song đối phương lại thẹn thùng mà ôm mặt chạy xuống khỏi khán đài…

    Trong lúc mơ hồ, cậu nghe thấy một nữ sinh khác đang lớn gan tỏ tình với Thích Phong. Đáng tiếc, bên dưới quá ồn, cậu không nghe rõ được từng câu chữ. Lăng Khả nghiêng đầu, chỉ thấy trong ngực Thích Phong có một bó hoa hồng to tướng.

    Cậu cảm thấy thật buồn cười, đồng thời cũng hơi hơi buồn bực. Vì sao Thích Phong được tặng hoa, mà cậu lại nhận được gấu bông?

    Đúng vào lúc ấy, Thích Phong lại làm ra một hành động mà Lăng Khả hoàn toàn không thể ngờ tới — Hắn nhét bó hoa hồng kia vào trong ngực cậu, sau đó vòng tay ôm lấy cổ cậu, ghé miệng hôn cậu một cái.

    Một hồi im lặng qua đi, ngay sau đó, cả hội trường vang lên những tiếng hét hệt như muốn hất tung cả nóc nhà. Trận gào thét này còn vang dội hơn cả tràng pháo tay như sấm rền khi bọn họ kết thúc bài biểu diễn.

    Kế đó, không biết ai hô lên một câu “yêu nhau đi” rất có tiết tấu. Chỉ chốc lát sau, ba tiếng ấy liền vang vọng khắp hội trường một cách thực nhịp nhàng.

    Lăng Khả ngây ngốc nhìn Thích Phong tặng cho cả khán phòng một cái hôn gió, sau đó dắt tay cậu bước vào bên trong cánh gà.

    Mãi đến khi cả hai rời khỏi tầm mắt của khán giả ngồi dưới hội trường, lại nhìn thấy Lương Duệ Hi đang đứng xem kịch vui ở cạnh sân khấu, Lăng Khả mới khôi phục tinh thần, rút tay ra khỏi tay của Thích Phong.

    Lương Duệ Hi ôm cánh tay đứng dựa vào tường, huýt sáo với hai người bọn họ, cảm thán: “Tuổi trẻ thích quá nhỉ…”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong cười cười, hỏi: “Biểu hiện của bọn em thế nào? Không khiến mọi người xấu mặt chứ?”

    Lương Duệ Hi: “Xấu mặt cái gì, quá tuyệt vời rồi. Nếu không nghe các cậu đánh đàn, tôi cũng không biết dương cầm còn có thể chơi theo kiểu ấy, cực ngầu!”

    Thích Phong hưng phấn tiếp lời: “Phải không ha ha. Em thấy giai điệu của khúc nhạc này vô cùng mạnh mẽ, không ngờ cải biên thành bản dương cầm còn thu được hiệu quả rất không tồi.”

    Lương Duệ Hi không đáp mà chỉ sang Lăng Khả lúc ấy vẫn chưa hoàn hồn, cười một cách quái dị, hỏi: “Nhưng cậu có thể giải thích một chút xem thế này là thế nào không?”

    Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả một cái. Ngay trong khoảnh khắc tầm mắt hai người va chạm vào nhau, dường như có một tia cảm xúc thông từ trái tim tới linh hồn rồi bắn mạnh ra ngoài. Giây kế tiếp, cả hai đồng loạt thay đổi tầm nhìn. Mà Thích Phong vốn nhanh mồm nhanh miệng, bỗng chốc biến thành người câm.

    Lương Duệ Hi cũng không thật sự muốn tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự việc. Hắn đoán, có lẽ Thích Phong hưng phấn quá mức nên mới hành động thân mật như vậy mà thôi. Vì thế cho nên, sau khi hỏi câu kia, hắn lại tự biên tự diễn tiếp: “Nói cho cậu biết, lần này cậu chơi lớn quá, cứ chờ mà xem, có lẽ ngày mai diễn đàn trường và báo trường sẽ đăng đầy ảnh với bài viết về chuyện cậu hôn Lăng Khả đấy.”

    Quả nhiên, Thích Phong giật nảy mình: “Không thể nào?”

    Lương Duệ Hi vui sướng khi người gặp họa, nói: “Ể! ? Cậu nghĩ tổ nhiếp ảnh của diễn đàn trường với báo trường là đám ăn không ngồi rồi hả? Hơn nữa, ở đây còn có bao nhiêu người cầm di động quay video!” Hắn lắc đầu, thở dài một tiếng, lại dùng vẻ mặt cảm thông mà nhìn hai người bọn họ: “Không tìm chết sẽ không phải chết, bốn năm tới, cho dù hai cậu có bạn gái cũng chẳng rửa sạch được mối quan hệ này đâu.”

    Dứt lời, Lương Duệ Hi liền nhìn về phía Chu Diễm đang trở về sau khi giới thiệu chương trình xong, vẻ mặt tang thương như thể “anh mày đây cũng là người từng trải”.

    “Thích Phong, Lăng Khả! Các cậu biểu hiện rất tốt!” Sau khi bận rộn bố trí các tiết mục kế tiếp, Trưởng ban Văn nghệ mới tranh thủ khen ngợi hai người bọn họ. Đồng thời, cô cũng không quên bảo: “Nhưng mà ba anh đẹp trai này, phiền các cậu đi chỗ khác đi. Nếu các cậu còn đứng đây, các em gái trong ban của chúng tôi sẽ không có lòng dạ nào mà làm việc mất!”

    Ba người: “…”

    Trưởng ban Văn nghệ chắp tay ra vẻ kính nhờ, còn nói: “Bên trái hội trường có chỗ trống, là chừa lại cho sinh viên biểu diễn xong ngồi xem chương trình. Nếu các cậu muốn xem, có thể đi vòng ra bên đó!”

    Lương Duệ Hi giơ tay chỉ chỉ Thích Phong và Lăng Khả: “Cậu còn ngại náo loạn hai người bọn họ vừa gây ra chưa đủ lớn à? Nếu xuống dưới xem biểu diễn, lát nữa còn ra về được không?”

    Trưởng ban Văn nghệ vỗ đầu, buồn rầu đáp: “Cũng phải…”

    Lương Duệ Hi chỉ điểm: “Thừa dịp bên ngoài còn vắng người, nhanh chóng về đi.”

    Thích Phong và Lăng Khả cũng không có lòng dạ nào để xem biểu diễn, nhanh chóng tiếp thu lời khuyên được đúc kết từ kinh nghiệm của người đi trước, ngoan ngoãn vào phòng hậu trường thay quần áo.

    Suốt dọc đường hai người không nói năng gì. Đến khi vào phòng, bọn họ vẫn quay lưng về phía nhau để cởi lễ phục. Dường như cả hai đều nghĩ, chỉ cần mở miệng sẽ đánh vỡ loại bình thản giả dối này, khiến cho sự việc lại càng trở nên khó tháo gỡ.

    Lúc chuẩn bị rời đi, Lăng Khả đảo mắt nhìn qua con gấu bông và bó hoa hồng đặt trên bàn hóa trang. Sau đó cậu triệt để 囧.

    Vùng má sát mang tai bị Thích Phong hôn lúc nãy vẫn còn nóng rát. Cậu thật sự không thể xem như mọi chuyện chưa từng xảy ra.

    “À, ban nãy…” Cuối cùng, Lăng Khả lấy hết dũng khí mở miệng trước. Kết quả, cậu vừa thốt ra ba tiếng, Thích Phong đã quay đầu lại, tỏ vẻ áy náy: “Thực xin lỗi, vừa rồi tôi kích động quá.”

    Lăng Khả gật gật đầu. Cậu nghĩ, giữa trai thẳng với nhau, đánh mông còn chẳng là gì thì hôn má một chút có đáng kể gì đâu. Lại nói, lúc ấy bầu không khí quả thực vô cùng kích động…

    Vì thế cho nên, Lăng Khả ra vẻ rộng lượng, nói: “Không sao, tôi không để ý.”

    Không khí dịu đi một chút, nhưng vẫn có cái gì đó hơi khác thường.

    Lăng Khả liếc nhìn bó hoa hồng một lần nữa, cầm lên đưa cho Thích Phong: “Này.”

    Không ngờ Thích Phong lại bảo: “Tặng cậu mà.”

    “… ?” Lăng Khả còn tưởng ban nãy Thích Phong đưa cho mình là vì muốn nhờ mình cầm hộ.

    Cậu nhìn tấm thiệp kẹp giữa bó hoa, mở miệng: “Bên trong còn có thư nữ sinh kia viết cho cậu đấy.”

    Thích Phong ghé sát lại, trực tiếp rút thiệp, mở ra, liếc nhìn một cái. Sau đó, hắn xé nhỏ tấm thiệp rồi tiện tay bỏ vào thùng rác bên cạnh ngay trước mặt Lăng Khả.

    Lăng Khả: “…”

    Dù rất thích hành động của Thích Phong, song cậu vẫn phải giả vờ đứng đắn mà hỏi một câu: “Tốt xấu gì cũng là tấm lòng của người khác, vì sao lại tặng cho tôi?”

    Thích Phong nghĩ nghĩ một chút, cười nói: “Bởi vì lúc đứng trên sân khấu, tôi cảm thấy cậu cứ nhìn chằm chằm bó hoa trên tay tôi, có vẻ như là rất rất muốn.”

    Lăng Khả: “… …” Thúi lắm!

    Thấy vẻ mặt Lăng Khả hơi vặn vẹo, Thích Phong vội nói: “Cũng tặng cho cậu rồi, cậu đừng trả lại cho tôi. Ngoài ngày nhà giáo và ngày của mẹ ra, đây là lần đầu tôi tặng hoa cho người khác, cậu nhất quyết đòi trả lại, tôi cũng mất mặt quá rồi… Nếu vẫn thấy ngại, vậy cậu tặng con gấu cậu nhận được cho tôi đi.” Nói xong, hắn tự động xách con gấu bông trên bàn lên: “Được rồi, vậy là hòa nhé?”

    Chương 30: Cậu thật là chu đáo

    Thích Phong đã nói vậy, Lăng Khả cũng chẳng có cách nào. May là cậu không quý trọng quà tặng của nữ sinh lắm, nhất là một nữ sinh mà đến mặt cậu cũng chưa kịp nhìn rõ.

    Hơn nữa, nghĩ đến nụ hôn kia, kiểu gì Lăng Khả cũng thấy mình đang được lợi. Tốt xấu gì đó cũng là nụ hôn đầu của Thích Phong mà… Không đúng, định nghĩa về nụ hôn đầu của đối phương có giống với cậu không? Hay phải miệng đối miệng mới tính?

    Lăng Khả vừa suy nghĩ miên man, vừa ôm hoa rời khỏi tòa nhà hội trường cùng với Thích Phong.

    Trên đường về, bầu không khí quanh hai người lại một lần nữa chìm vào yên lặng.

    Tay Thích Phong không ngừng giày vò con gấu bông kia, lúc thì kéo chân, lúc thì bóp cổ, lúc thì nhéo mũi, lúc lại chọt chọt mắt với miệng nó.

    Lăng Khả không nhìn nổi… dứt khoát lấy điện thoại ra, lướt qua WeChat một hồi.

    Thế nhưng, một lần lướt này, quả thực đã dọa cho cậu phải nhảy dựng.

    Bên trong có hơn mười thông báo chưa đọc. Lăng Khả tùy tiện mở một cái, lập tức nhìn thấy ảnh chụp và video trên sân khấu của cậu cùng Thích Phong. Đống hình ảnh và video này được quay chụp ở đủ các thời điểm và góc độ, thật sự là không đành lòng nhìn thẳng!

    Ngoài WeChat, mọi người trên diễn đàn cũng đang thảo luận sôi nổi về sự kiện vừa mới xảy ra. Nếu không phải Lăng Khả đã tắt thông báo diễn đàn, có lẽ con số báo hiệu màu đỏ sẽ nhảy lên tới tận vài trăm.

    Chẳng cần nghĩ cậu cũng biết, người ta đang bàn tán chuyện gì, khẳng định là cả đám đã tự suy diễn đến phát điên lên rồi!

    Thở dài một tiếng, Lăng Khả nhìn vào trang xã hội của mình. Vừa nhìn, cậu lập tức phun ra một tiếng “Đệt…” đầy thô tục.

    Tin hiện ra đầu tiên là của Cao Tuấn Phi!

    “Hai thằng bạn cùng phòng của tao đang hẹn hò. [mỉm cười]”

    Hình đính kèm là ảnh chụp lúc Thích Phong ôm cổ hôn lên má cậu. Hơn nữa, trong tấm ảnh kia, thế mà cậu lại… cười?

    … WTF! Chẳng phải lúc ấy mình đang ở trong trạng thái u mê mờ mịt hay sao? Thế quái nào lại cười được? Dùng photoshop chỉnh sửa à?

    Lăng Khả đang muốn phóng lên xem thử, lại phát hiện Thích Phong vì nghe được cậu chửi thề mà xán lại gần đây: “Gì đấy?”

    Lăng Khả căn bản không trốn kịp. Thích Phong liếc mắt một cái, liền kẹp cổ con gấu vào dưới cánh tay mình, rút điện thoại ở trong túi quần ra.

    “… Ôi fuck! Ha ha ha!” Có lẽ Thích Phong cũng nhận được một đống thông báo. Sau khi khiếp sợ qua đi, hắn liền không nhịn được mà bắt đầu cười.

    Thấy vậy, Lăng Khả thầm mắng “đậu má” ở trong lòng. Trong khi Thích Phong coi chuyện này như một trò đùa thì tại sao mình lại phải ngồi đây lo lắng và căng thẳng chứ? Mình cũng thể hiện như chẳng có chuyện gì, không được à?

    Rất nhanh, Thích Phong cũng nhìn thấy tấm ảnh mà Cao Tuấn Phi đăng. Chẳng biết vẻ mặt của hắn là vui sướng thật sự hay là cười ra nước mắt, chỉ thấy hắn cố ý chỉ vào di động và nói với Lăng Khả: “Lúc tôi hôn cậu, cậu cười kia!”

    Cười thì cười chứ làm sao. Cứ coi như mình là trai thẳng và được con gái hôn thôi. Lại nói, biểu diễn thành công như vậy, không cười mới là lạ đấy.

    “Hả? Phải không?” Lăng Khả liếc xéo người kia một cái, trong lòng thầm nhẩm nguyên tắc ngụy trang thành thẳng nam, sau đó nhanh chóng điều chỉnh lại tâm tình.

    Thích Phong thấy đối phương bình tĩnh như vậy, cũng hơi ngượng ngùng, nên đành im lặng không tự làm mình mất mặt nữa.

    Hai người tỉnh bơ mà lướt qua các tin tức bạn bè đăng trên mạng xã hội, phát hiện hơn nửa là trêu chọc quan hệ của bọn họ, trong đó còn có không ít bạn học là thẳng nam.

    Thực sự là, Lăng Khả rất muốn dành cho cái thế giới thần kì này một từ cảm thán: unbelievable…

    Về tới ký túc xá, Cao Tuấn Phi và Tạ Kỳ Bảo vẫn chưa trở về, có lẽ còn đang theo dõi chương trình văn nghệ.

    Lăng Khả bỏ đồ đạc xuống đi gội đầu trước. Từ lúc Lương Duệ Hi và Thích Phong bắt tay trét keo lên đầu cậu, toàn thân cậu đều cảm thấy không được tự nhiên, cứ cảm thấy như đang đội một cái mũ vậy. Hiện giờ, rốt cuộc cậu cũng được giải thoát rồi.

    Gội đầu xong đi ra, Lăng Khả liền thấy Thích Phong ôm gấu bông ngồi trước bàn học lướt web. Một tay hắn không ngừng chọc ghẹo con gấu kia, liên tục xoắn tròn chân tay nó lại, khiến bông nhồi trong con gấu vón lại từng cục rời nhau. Kết quả là, tay chân vốn đang giơ ra của nó rủ xuống hệt như là bị gãy xương.

    Lăng Khả co rút khóe miệng, vừa lau tóc vừa hỏi: “Cậu có thù với nó sao?”

    “Hửm?” Ban đầu Thích Phong còn chưa hiểu Lăng Khả đang nói cái gì. Sau khi phát hiện tầm mắt đối phương đang đọng trên con gấu trong ngực mình, hắn mới giải thích: “Tôi ngứa tay, chỉ cần cầm đồ của mình trên tay là sẽ không nhịn được muốn vần vò.”

    Lăng Khả không nói gì. Cậu nhớ hình như có mấy lần nhìn thấy Thích Phong nghịch chai nước suối, lon nước ngọt đã rỗng không. Thậm chí, hắn còn nhặt mấy cái bong bóng chống va đập của người giao hàng về bóp nổ.

    Trước kia cậu từng đọc báo, hình như đây là biểu hiện của người mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, hoặc trong bản tính của người này có một khát khao phá hoại đồ đạc xung quanh…

    Tuy nhiên, Lăng Khả không hiểu lắm. Dù sao thì cậu cũng chẳng có tật xấu này.

    Có điều, việc lau tóc nhắc Lăng Khả nhớ tới cảm giác khi ngón tay Thích Phong vuốt nhẹ lên da đầu cậu.

    Mặt mũi bỗng chốc nóng bừng, Lăng Khả quay người đi, không dám nghĩ nhiều hơn nữa.

    Đúng vào lúc ấy, Thích Phong chợt hỏi: “Cậu nói xem, liệu có ai nghĩ chuyện của chúng ta là thật không?”

    Lăng Khả sửng sốt, chuyện gì? Chuyện đám bạn học đang nói bọn họ “hẹn hò” ở trên mạng xã hội ấy à?

    Thích Phong chỉ vào màn hình máy tính, vẻ mặt hơi bất đắc dĩ: “Tôi đang xem diễn đàn trường, anh Lương nói không sai, giờ đã có mấy topic tám nhảm rồi.”

    Lăng Khả vô cùng kinh ngạc. Nhanh vậy? Bọn họ mới diễn xong chưa đến một tiếng đồng hồ!

    “Chắc toàn nói đùa thôi…” Lăng Khả đáp lời.

    “Ngộ nhỡ có người tưởng thật thì sao?” Thích Phong nhướng mày.

    “Đâu ra…” Lăng Khả giả vờ bình tĩnh.

    Thích Phong nhìn người nọ hai giây, ngay khi trái tim Lăng Khả sắp nhảy khỏi lồng ngực, hắn liền thu lại tầm mắt, tiếp tục nhìn vào màn hình máy tính.

    Lăng Khả cũng không rõ Thích Phong hỏi thế là có ý gì, cho nên trong lòng không khỏi thấp thỏm bất an.

    Một lát sau, Thích Phong nghiêng người, khoác cánh tay lên lưng ghế dựa, hỏi: “Này, cậu thấy yêu người cùng giới thế nào?”

    “Hả?” Trái tim vừa mới ổn định của Lăng Khả lại một lần nữa nhảy vọt lên cổ họng.

    Giọng điệu của Thích Phong rất nghiêm túc, giống như thật sự muốn thảo luận với cậu về vấn đề này, chứ hoàn toàn không phải là đang nói giỡn.

    Lăng Khả tóm chặt cái khăn mặt ở trên đỉnh đầu. Sau khi sững sờ trong chốc lát, cậu cau mày châm chước nói: “Chuyện đó… cũng rất bình thường.”

    Thích Phong: “Không chán ghét hả?”

    Lăng Khả lắc đầu, lại nhìn chằm chằm vào Thích Phong theo bản năng, hỏi: “Cậu ghét à?”

    Thích Phong trả lời chẳng chút do dự: “Đương nhiên là không.”

    Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm một hơi: “Hiện giờ, chẳng phải xã hội đã rất thoáng rồi sao… Nếu không mọi người cũng không tùy tiện đùa giỡn thế này đâu.”

    Giọng nói của Thích Phong có vẻ như đã bình ổn lại: “Tôi còn tưởng cậu tương đối để ý.”

    Lăng Khả cảm thấy khó hiểu: “Vì sao?” Đến vỗ mông trai thẳng cậu cũng đã thử rồi…

    “Vì lúc mới khai giảng, cũng có người tung tin về chúng ta ở trên diễn đàn,” Thích Phong đan hai bàn tay vào nhau: “Lúc ấy biểu hiện của cậu có vẻ như rất khó chịu.”

    Lăng Khả cười cười, buông cái khăn lau tóc xuống, rũ mắt đáp: “Không phải tôi khó chịu, mà tôi sợ chuyện đó sẽ mang rắc rối tới cho cậu.”

    Thích Phong cảm thấy hơi bất ngờ. Hắn sửng sốt hồi lâu, mới nói: “Cậu thật là…” Sau mấy tiếng này, hắn bỗng nghẹn họng, dừng một chút, mới nhả ra một từ mang tính hình dung: “chu đáo.”

    Lăng Khả: “…”

    Vào toilet cất khăn mặt, xoay người đi ra, Lăng Khả mới xử lý bó hoa hồng to tướng kia.

    Nói thật, dù cậu là gay, nhưng lại rất không thích những thứ có màu hồng. Vì thế cho nên, cái lý do “cảm thấy cậu rất muốn” của Thích Phong kia hoàn toàn là bậy bạ.

    Nhưng hoa không có tội, nếu đã nhận, vứt đi cũng hơi đáng tiếc, mà cứ đặt đấy cũng sẽ rất chóng tàn.

    Lăng Khả gỡ giấy gói lấy hoa ra. Nhưng sau đó, cậu lại không tìm được cái bình nào đủ lớn. Trong phòng ký túc đương nhiên có chai nước suối, nhưng bó hoa này ít cũng phải một trăm bông, có lẽ phải cắt miệng bảy, tám cái chai mới cắm hết được.

    Đang lúc rối rắm không biết nên xử lý thế nào, Lăng Khả lại nghe Thích Phong nói: “Nếu thực sự có người coi tin đồn về chúng ta là thật, cậu có cảm thấy phiền phức không?”

    Chẳng hiểu vì sao đề tài này lại bị khơi lên một lần nữa.

    Tuy Thích Phong có vẻ hơi cố chấp đối với vấn đề này, nhưng nghe trọn vẹn cả câu hỏi, Lăng Khả liền hiểu rõ. Tương tự như việc cậu muốn làm sáng tỏ quan hệ của hai người lúc trước – đối phương cũng đang lo tin đồn ngoài kia sẽ rước phiền về cho cậu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lăng Khả bỗng cảm thấy ấm áp trong lòng. Dù không có khả năng hẹn hò với Thích Phong, song có thể cảm nhận được sự bao dung của đối phương với tình yêu đồng giới, đồng thời còn được hắn đối xử rất dịu dàng, như thế cậu đã rất vui rồi.

    “Không đâu.” Lăng Khả cười cười, nói: “Không phải cậu đã từng nói với tôi rằng, người khác tán phét ra sao, chúng ta đều không quản được. Đã vậy, chẳng thà thoáng một chút để suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn.”

    Thích Phong hỏi: “Nhưng nếu có người tưởng thật, rồi ảnh hưởng tới việc cậu tìm bạn gái thì sao?”

    “Tôi đã nói lúc học đại học sẽ không tìm bạn gái rồi mà.” Lăng Khả hơi nhíu mày: “Dù sao thì cậu cũng không cần để ý đến tôi, bản thân cậu cảm thấy không sao là được.”

    Lời ấy vừa dứt, ngoài hành lang bỗng truyền đến một trận tiếng bước chân.

    Có vẻ mọi người đã xem hết văn nghệ và trở về.

    Quả nhiên, vài giây sau, cửa phòng ký túc liền bị đẩy ra. Vừa thấy Thích Phong và Lăng Khả, Cao Tuấn Phi đã lập tức ồn ào: “Yo! ! !”

    Nghe được tiếng kêu của hắn, mấy nam sinh ở phòng bên cũng nhao nhao vọt tới cửa phòng 412, đồng thanh kêu “Yo ~~~~~~~~! ! !” với hai người đang đứng ở bên trong.

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Vừa mới nói “không để tâm”, song lúc này Lăng Khả lại cảm thấy mặt mình nóng rát.

    Các bạn học bắt đầu đua nhau trêu chọc —

    “Hai cậu cũng thật trâu bò, đánh đàn hay đến vậy!”

    “… Đứng trên sân khấu cũng thật xứng đôi!”

    “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha!”

    “Có biết cái kiss kia của hai người đã khiến nữ sinh lớp chúng ta gào thét đến mức nào không? Âm lượng lúc ấy, đệt mợ, làm cho tai ông muốn điếc luôn này!”

    “Ha ha, Học viện Báo chí của chúng ta sắp nổi tiếng rồi!”

    Lúc ấy, không biết ai hô lên một câu “yêu nhau đi”. Sau đó, cả đám nam sinh liền đứng ở cửa phòng, vừa ra sức làm động tác đẩy hông, vừa đồng thanh nhắc lại lời tung hô ở trong hội trường: “Yêu nhau đi! Yêu nhau đi! Yêu nhau đi…”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Hiện giờ, không chỉ mặt nóng, mà cmn, mắt cũng bắt đầu cay cay.

    Điều khiến Lăng Khả cảm thấy khó hiểu chính là, đồng thanh hô “yêu nhau đi” còn chưa tính, vì sao đám trai thẳng này lại hăng hái làm động tác ưỡn mông?

    … Quả thực rất khó coi.

    Lúc này, chẳng biết lại có ai hô câu “Hôn nhau đi”…

    Trước khi tình thế trở nên không thể cứu vãn, Lăng Khả bất chấp mà giơ bó hoa hồng đã gỡ giấy gói lên, tỉnh bơ hỏi mọi người: “Muốn lấy không?”

    “Muốn muốn muốn! Cho tôi một bông!” Đám nam sinh lập tức dừng động tác, lao vào cướp hoa: “Tôi cũng muốn, mau cướp đi!”

    Một bó hoa hồng to tướng bị cướp trắng ngay trong nháy mắt.

    Trò vui đã xem, trêu chọc đã làm, hoa cũng đã cướp. Một đám người cảm thấy mỹ mãn mà đi về phòng.

    Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm một hơi. Giờ nghĩ lại cậu vẫn còn sợ hãi, cũng may lúc ấy nhanh trí phản ứng kịp thời. Sau tất cả, cậu thật không biết nên đội ơn bó hoa đã cứu mạng mình, hay nên phỉ nhổ một đám đàn ông con trai tranh nhau cướp hoa đoạt lá nữa.

    Song, bất kể thế nào, sự kiện đó cũng đã khiến mọi người phân tâm, nhân tiện, đồng thời còn giải quyết được vấn đề không tìm thấy bình để cắm. Có thể nói là một mũi tên bắn trúng hai con chim nhạn.

    Thích Phong ở bên cạnh lặng lẽ giơ ngón tay cái với Lăng Khả: làm tốt lắm.

    Lăng Khả: “…”

    Tạ Kỳ Bảo cũng thừa dịp loạn lạc mà giành lấy mấy bông hoa, đắc ý nói: “May là tôi cướp được một ít, nếu không, phòng chúng ta sẽ chẳng có lấy một bông… Mẹ nó, một đám cướp đường, tất cả hoa vốn phải là của chúng ta!”

    Bên trán Lăng Khả rớt xuống mấy vạch đen. Ngẫm lại thì, nếu mỗi nam sinh ở tầng ký túc của bọn họ đều cắm vài đóa hoa màu hồng nhạt ở trong phòng, nhìn cũng khá là hấp dẫn.

    Chương 31: Cái gì cũng muốn

    Đám bạn phòng bên rời đi, hai anh chàng cùng phòng còn lại cũng chẳng khơi được sóng gió, cười đùa vài câu xong liền tự đi làm việc của mình.

    Thích Phong thấy đã không còn sớm, đứng dậy đi đánh răng rửa mặt.

    Lăng Khả trèo lên giường trước, cho hệ thần kinh căng thẳng cả một ngày của mình được nghỉ ngơi.

    Tựa vào đầu giường, sau khi chắc chắn góc tường này đủ an toàn và bí mật, cậu mới rút điện thoại, mở tấm ảnh chụp hai người trên sân khấu được đăng trên WeChat kia ra, nhìn kỹ một lần nữa.

    Ảnh mà Cao Tuấn Phi đăng trên mạng xã hội còn có bản HD ở trên diễn đàn. Lăng Khả nhấp chuột một cái, phóng hết cỡ lên, sau đó liền phát hiện, trong khoảnh khắc bị Thích Phong hôn, mình thật sự đang cười. Cậu một tay ôm gấu, một tay ôm hoa, đôi mắt cong cong, khóe miệng còn khẽ giương lên.

    … Bản thân cậu cũng không biết mình lại có thể cười ngọt ngào đến như vậy.

    Nhưng điều khiến Lăng Khả không thể nào hiểu được chính là, sau đó cậu thật sự được Thích Phong dắt xuống sân khấu.

    Trong diễn đàn có video ghi lại toàn bộ quá trình từ lúc bọn họ bước lên sân khấu cho đến khi bọn họ cùng nhau đi xuống. Vì thế, Lăng Khả có thể thấy được rất rõ ràng, sau nụ hôn kia, Thích Phong liền nắm hờ lấy cánh tay cậu, và cứ giữ nguyên như thế cho đến khi cả hai biến mất khỏi ống kính máy quay.

    Nhưng mà, đoạn này cứ như bị cắt bỏ khỏi đầu óc Lăng Khả. Cậu hoàn toàn không nhớ một chút gì.

    Lăng Khả cảm thấy, có lẽ trong nửa phút đó cậu đã bị bản thể ở một thế giới song song khác chiếm mất thân xác. Chỉ có vậy mới giải thích được vẻ mặt ngây ngô và bộ dáng ngoan ngoãn nghe lời của cậu khi được Thích Phong dắt tay.

    Khi Lăng Khả đang chăm chú xem ảnh, bỗng một vật thể màu nâu nhạt bay vọt từ dưới lên trên, khiến cậu sợ tới mức suýt nữa đánh rơi điện thoại.

    — Là con gấu bông được tặng. Nó bị Thích Phong ném thẳng từ dưới đất lên góc cuối giường.

    Sau đó, Thích Phong vừa tắm rửa sạch sẽ cũng bò lên.

    “Cậu…” Lăng Khả dừng một chút, mới nói: “Để gấu ở trên giường à?”

    Trên thực tế, Lăng Khả vốn muốn hỏi “cậu còn muốn ôm gấu ngủ à”… Nhưng ý tứ đùa giỡn trong câu hỏi này quá mạnh, cho nên cậu đã sửa lại giữa chừng.

    “Chứ biết làm sao? Bên dưới không có chỗ để.” Thích Phong thoải mái ghé vào gối đầu, đem một chân đạp lên người con gấu, coi nó như tấm đệm.

    Lăng Khả lướt tầm mắt qua tấm lưng quyến rũ, cái mông và cặp chân dài của Thích Phong, thầm lẩm nhẩm câu “phi lễ chớ nhìn”, rồi dán mắt vào màn hình điện thoại một lần nữa.

    Tìm kiếm một lúc, rồi lại mở tấm hình Thích Phong hôn cậu vào tối nay.

    Nhớ lại nửa về năm trước, khi ấy, cậu chỉ có thể ngắm ảnh tưởng tượng ra người để tự an ủi vào lúc nửa đêm. Mà nay, người đó lại ngang nhiên hôn cậu ở trước mặt nhiều người như vậy… Thật sự là không thể nào tin được.

    Tuy nụ hôn này không giống nụ hôn mà cậu thật sự mong muốn, nhưng vẫn khiến cậu âm thầm vui sướng thật lâu.

    Lăng Khả vuốt nhẹ viền màn hình, ấn vào tấm ảnh, chọn lưu về điện thoại.

    ***

    Đêm liên hoan văn nghệ chào mừng tân sinh viên qua đi, trong tuần học tập kế tiếp Lăng Khả mới hiểu được một điều, thì ra những lời trêu chọc của đám bạn cùng ký túc đêm đó chẳng là gì cả. Thử thách thực sự chính là phải đối mặt với nụ cười đáng khinh của bạn học giữa giảng đường ngồi kín mấy trăm người.

    Được ủ men bằng một ngày chủ nhật, sự việc diễn ra trong buổi liên hoan gần như truyền đi khắp mọi ngõ ngách trong trường. Bất kể là người có mặt trong hội trường hôm ấy, hay là người vắng mặt không xem, đều biết rõ nguyên nhân – kết quả của sự việc qua nhiều cách thức khác nhau.

    Hiện giờ, trong mắt mọi người, Thích Phong và Lăng Khả đều mang vầng sáng chói lọi của thần tượng. Hơn nữa, vầng sáng ấy lại còn có màu hồng. Đặc biệt, khi hai người xuất hiện cùng một lúc, chúng sẽ tự ghép lại với nhau để tạo thành hình trái tim.

    Vì thế cho nên, thời điểm Thích Phong, Lăng Khả cùng vào lớp, gần như tất cả mọi người đều vỗ tay mạnh xuống bàn, huýt sáo và trêu đùa ầm ĩ.

    Ngồi trong giảng đường môn chuyên ngành không chỉ có lớp bọn họ, mà còn có sinh viên của lớp Báo chí 2 và sinh viên lớp Quảng cáo. Song, Thích Phong và Lăng Khả có thể “nổi tiếng” trên phạm vi toàn tường, cho nên sinh viên lớp Báo chí 1 đều thấy cực kỳ kiêu ngạo.

    Trai thẳng thật sự, có đủ dũng cảm để đối diện với tất cả những ánh mắt chan chứa “tình gei”?

    Lăng Khả hít sâu một hơi, theo Thích Phong đi tới vị trí ít bị chú ý nhất… Bàn cuối.

    Thế nhưng, điều khiến Lăng Khả không ngờ tới chính là, cô giáo dạy môn này cũng thường xuyên dùng ánh mắt tràn ngập “quan tâm và ưu ái” để quét về phía hai người bọn họ. Thỉnh thoảng, cô còn mời bọn họ trả lời câu hỏi, nhờ thế mà không khí lớp học trở nên hăng hái sôi nổi hơn nhiều.

    Giờ tan học vừa đến, Thích Phong, Lăng Khả bị giày vò quá lâu liền cuống cuồng cắp sách chạy trối chết.

    Cao Tuấn Phi định bảo cả lớp ở lại để họp một chút, nhưng vừa đứng dậy đã chẳng thấy bóng dáng hai người kia đâu.

    “Đệt, Thích Phong và Lăng Khả đâu rồi?”

    “Đi… trốn rồi…”

    Cái từ “đi trốn” kia thật sự là quá tinh tế và kỳ diệu. Người trong lớp lập tức cười lăn cười bò. Chỉ có Cao Tuấn Phi là lắc đầu bất đắc dĩ, nói: “Không tự tìm chết sẽ không phải chết.”

    Cũng may hắn ở cùng phòng ký túc với hai người kia, có chuyện gì trở về nói sau cũng được.

    Họp lớp kết thúc, Tạ Kỳ Bảo đang định đi tới canteen ăn cơm cùng Cao Tuấn Phi, lại thấy một nữ sinh cùng lớp nháy mắt nói: “Tạ Kỳ Bảo, có em gái xinh đẹp tìm cậu kìa!”

    Tạ Kỳ Bảo nghe xong, hoàn toàn không thấy vui vẻ. Ngược lại, cậu vươn tay vỗ đầu nhủ thầm — mẹ nó chứ, tháng này đã mấy lần rồi!

    Tạ Kỳ Bảo miễn cưỡng đi ra ngoài. Quả nhiên, bên ngoài có một nữ sinh ăn mặc rất thời trang. Cô ta đeo kính râm và bịt khẩu trang, thấp giọng nói: “Xin hỏi cậu có phải Tạ Kỳ Bảo không?”

    Giọng nói nghe chừng rất hòa nhã và lễ độ, tuy nhiên, vừa nghe đã biết người ta không phải vì Tạ Kỳ Bảo mà tới đây.

    Tạ Kỳ Bảo chán chẳng buồn nói, thẳng thắn đặt vấn đề: “Người đẹp, cậu thật sự không định dùng mail QQ sao?”

    Đối phương: “? ? ?”

    Tạ Kỳ Bảo xòe bàn tay ra: “Thư tình đâu, có phải muốn nhờ tôi đưa thư cho Thích Phong không?”

    Đối phương: “…”

    Tạ Kỳ Bảo buồn bực: “Chẳng lẽ lần này là Lăng Khả?”

    Nữ sinh kia dừng một chút, đảo mắt nhìn quanh bốn phía, thấp giọng hỏi: “Có thể nói ở chỗ khác không?”

    Tạ Kỳ Bảo bị khơi gợi tính tò mò, làm gì chứ, thần bí như vậy.

    Đúng lúc này, Cao Tuấn Phi đi ra, nhíu mày thúc giục: “Đại Bảo, lề mề gì đấy, đi ăn cơm.”

    Cô nàng đeo kính râm vội vã nói với Tạ Kỳ Bảo: “Tôi mời cậu đi ăn.”

    Tạ Kỳ Bảo: “! ! !”

    Thấy sắc quên bạn cho nên Tạ Kỳ Bảo lập tức quay đầu bỏ mặc Cao Tuấn Phi, đi theo người đẹp kính râm.

    “Người đẹp, rốt cuộc cô tìm tôi có chuyện gì, ở đây không có người nào quen tôi, có thể nói được rồi chứ? … Này, người đẹp, chúng ta đang đi đâu đấy?”

    Dọc đường, Tạ Kỳ Bảo cũng hỏi vài câu, song nữ sinh kia vẫn chẳng rên lấy một tiếng. Tạ Kỳ Bảo sắp tức chết rồi. Ai bảo cậu có tính tò mò, đối phương càng im lặng, cậu lại càng muốn biết trong hồ lô của cô ta bán thuốc gì.

    Rẽ trái rẽ phải hết mấy lần, hai người cùng đến canteen số chín vắng vẻ thưa người nhất.

    Đây là canteen của giai cấp tư sản trong trường. Tạ Kỳ Bảo nghe Cao Tuấn Phi nói, nó được thầu bởi em vợ Lý Cường Lâm, vừa đắt lại vừa khó nuốt.

    Tuy nhiên, nói thật thì cũng không khó ăn lắm. Chẳng qua tính cạnh tranh về mặt giá cả quá kém mà thôi. Với ngần ấy tiền, bạn có thể ăn được những món rất ngon ở ngoài cửa Nam trường học. Vì thế cho nên, sinh viên sẽ chẳng lãng phí tiền của vào đây.

    Mặt khác, giá cả có đắt thì vẫn còn những sinh viên lắm tiền nhiều của chẳng biết đem đổ vào đâu. Bọn họ không quan tâm, hoặc đơn giản là muốn tới đây để thể hiện mình rất có tiền – Vì thế, có thể nói, canteen số chín rất biết cách nắm bắt tâm lý của một số người, cho nên kinh doanh đã nhiều năm mà vẫn chưa có dấu hiệu sẽ đóng cửa.

    Người đẹp kính râm đưa Tạ Kỳ Bảo lên lầu. Canteen chín là nơi cho phép gọi món tại bàn. Cô ta đưa thực đơn tới trước mặt Tạ Kỳ Bảo để cậu tùy ý chọn lựa.

    Tạ Kỳ Bảo nhìn mấy món ăn gần bảy tám chục đồng, xác nhận lại một lần: “Cô thật sự muốn mời tôi?”

    Cuối cùng cô gái cũng tháo kính và khẩu trang xuống, gật đầu: “Đúng vậy.”

    Tạ Kỳ Bảo ngây ngốc nhìn vào đôi mắt cô nàng… Thật đẹp, nhưng lại có gì đó hơi là lạ. Mắt cô ta to đến đáng sợ, vẻ mặt cũng cứng đơ đơ. Một người trông nghiêm túc cứ ngồi im ở đó, cũng khiến người khác cảm thấy sợ hãi ít nhiều.

    Nhưng Tạ Kỳ Bảo là người thoải mải, nếu nữ sinh kia đã mời cậu, cậu liền chọn món thôi. Dù sao đồ ăn ở canteen chín cũng không có độc, không ăn thì phí quá.

    “À mà, có phải cô nên nói cho tôi biết cô tên là gì trước đã hay không?” Gọi món xong, Tạ Kỳ Bảo xấu hổ mà gãi gãi đầu. Cậu vẫn không biết phải xưng hô với đối phương thế nào.

    “Cậu có thể gọi tôi là Catherine.”

    … Catherine? Tạ Kỳ Bảo cạn lời, lại còn dùng tên tiếng Anh, nữ sinh này thật là cực phẩm.

    “Bây giờ có thể cho tôi biết, rốt cuộc cô tìm tôi vì chuyện gì chưa?” Tạ Kỳ Bảo lại hỏi.

    “Ăn cơm trước rồi nói.” Catherine đáp.

    Hai người yên lặng ăn. Một lát sau, Catherine mới lấy điện thoại di động ở trong cặp ra, ấn ấn vài cái, đưa tới trước mặt Tạ Kỳ Bảo: “Topic này, là cậu đăng hả?”

    Tạ Kỳ Bảo tập trung nhìn vào: “Hàng hot của Kỳ Bảo — cho bạn cơ hội tiếp xúc với hotboy trường & hotboy khoa nguyên chất”.

    “Cái gì thế này?” Cậu xem qua một chút, quả nhiên nội dung có liên quan đến Thích Phong và Lăng Khả. Nhưng ngay sau đó, cậu lại mờ mịt hỏi: “Đây là cái khỉ gì, vì sao lại dùng tên của tôi để đăng topic?”

    Catherine nhìn chằm chằm vào Tạ Kỳ Bảo khoảng hai giây, dường như đang phán đoán xem đối phương nói thật hay là giả.

    Tạ Kỳ Bảo trả điện thoại cho cô ta, xua tay thanh minh: “Topic này thật sự không phải do tôi đăng!”

    “Không phải cậu?” Catherine ngẩn người. Cặp mắt vốn đã rất to lại trợn lên hệt như quả chuông đồng.

    Tạ Kỳ Bảo cảm thấy hơi căng thẳng, hỏi: “Chắc không phải cô định hỏi người đăng topic về chuyện mua… đồ dùng cá nhân của hotboy trường và hotboy khoa đấy chứ?”

    Catherine im lặng trong giây lát, đáp: “Tôi chỉ muốn của Thích Phong.”

    “Ặc, tuy rằng tôi ở phòng 412, nhưng tôi xin thề, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy topic này.” Tạ Kỳ Bảo vừa nói vừa lặng lẽ gào thét ở trong lòng: tại sao đầu năm nay cái dạng yêu đơn phương nào cũng có vậy?

    Catherine nhíu mày, dường như hơi không cam lòng bỏ qua cơ hội trước mắt. Cô chỉ vào màn hình điện thoại, hỏi Tạ Kỳ Bảo: “Cậu cũng ở phòng 412, vậy có thể giúp tôi làm chút việc hay không?”

    Tạ Kỳ Bảo ngốc ngốc hỏi: “Cô muốn cái gì?”

    Cậu ngây thơ cho rằng, có lẽ người trước mặt đây si mê Thích Phong, nhưng lại xấu hổ không dám đưa ra yêu cầu xin cái này cái nọ với chính chủ, nên mới nhờ cậu làm cầu nối trung gian.

    Nếu Thích Phong đồng ý cho, vậy cũng chẳng có vấn đề gì.

    Nhưng nào ngờ, Catherine mê muội nói: “Cái gì cũng muốn, cốc cậu ấy từng uống, chai nước cậu ấy từng dùng, khăn mặt cậu ấy từng lau, quần áo giầy dép cậu ấy từng đi… Cậu chụp ảnh lại cho tôi, tôi sẽ tìm mua một cái giống y xì đúc, rồi cậu giúp tôi đánh tráo…”

    Tạ Kỳ Bảo quá kinh hãi rồi… Đệt mợ, giữa bể đời bao la rộng lớn này, thế mà cậu lại có cơ hội gặp được biến thái hàng thật giá thật.

    … Chẳng trách em gái này không dám dùng tên thật!

    “Tôi…” Nhìn xuống cái bàn trống không trước mắt, Tạ Kỳ Bảo hối hận vô cùng. Cái gì gọi là cắn người mềm miệng bắt người ngắn tay, xem như cậu đã được trải nghiệm đầy đủ rồi. Đã ăn cơm của người ta, cơ bản cậu không có biện pháp từ chối sao cho đúng tình hợp lý.

    Nhưng loại chuyện biến thái như vậy, cậu thật sự không làm được!

    Tạ Kỳ Bảo khẽ cắn môi, vẫn quyết định tự trả tiền bữa cơm này. Cùng lắm thì lúc về cậu sẽ nói chuyện này cho Thích Phong nghe, rồi đòi Thích đại công tử trả mình tiền.

    “Thực xin lỗi… Tôi không làm được.” Tạ Kỳ Bảo áy náy nói.

    Catherine ngồi đối diện cậu, hoàn toàn không có phản ứng gì. Ngay khi Tạ Kỳ Bảo có cảm giác mình sắp bị ánh mắt của đối phương bắn chết thì cô nàng liền lấy một xấp tiền mỏng ở trong túi ra, nhìn qua có khoảng một ngàn đồng, trực tiếp đặt lên bàn.

    Sau đó, Catherine lại lấy một cái bút ra, viết một dãy số lên tờ tiền đầu tiên, mặt không đổi sắc mà đẩy tới trước mặt Tạ Kỳ Bảo, nhẹ giọng nói: “Cũng không phải chuyện phạm pháp gì, cậu đừng căng thẳng quá. Bất kể lúc đó cậu cung cấp cho tôi cái gì, giá cả đều vượt qua con số trước mặt đây. Trở về suy nghĩ một chút đi, nếu đổi ý thì nhắn tin cho tôi.”

    Tạ Kỳ Bảo bị xấp tiền trước mặt làm cho choáng váng, thậm chí cô gái nọ rời đi lúc nào cũng chẳng nhận ra.

    Cậu vô tri vô giác mà thu dọn cặp sách, ra khỏi canteen chín, chạy thẳng về ký túc xá.

    Trên đường, Tạ Kỳ Bảo lại lo lắng lúc về Thích Phong cũng đang có mặt trong ký túc xá, nên liền cuống cuồng gọi điện thoại cho Cao Tuấn Phi. Ngay khi đối phương bắt máy, cậu lập tức kêu lên vô cùng thảm thiết: “Anh Cao! Anh Cao! Anh Cao!”

    Cao Tuấn Phi nổi điên, nói: “Đã bảo bao nhiêu lần rồi, đừng gọi tôi là “anh Cao”, con mẹ nó, tôi còn có “một mẩu” đây này…”

    Tạ Kỳ Bảo sắp khóc rồi: “Thời điểm mấu chốt anh có thể đừng so đo chuyện xưng hô với tôi không! Tôi phải nói cho anh chuyện này! Chuyện lớn đấy! ! !”

    Chương 32: Tương kế tựu kế

    Cao Tuấn Phi đã quen với bộ dáng gi gỉ gì gi cái gì cũng hoảng của Tạ Kỳ Bảo ngày thường. Vì thế cho nên, hắn gần như miễn dịch với tiếng gào của đối phương, cà lơ phất phơ hỏi trong điện thoại: “Chuyện lớn gì? Chẳng phải cậu đi ăn với người đẹp sao, ái chà, thì ra chuyện lớn của cậu là hẹn hò yêu đương cùng người đẹp…”

    Tạ Kỳ Bảo mắng: “Mẹ kiếp! Ai hẹn hò yêu đương! Cô gái kia là biến thái!”

    Cao Tuấn Phi vừa nghe đến hai tiếng “biến thái” thì lập tức hứng thú hẳn lên: “Hả? Biến thái cái gì? Biến thái như thế nào? Cậu bị dê à?”

    Tạ Kỳ Bảo phun ra một búng máu, suýt nữa tức đến lìa đời!

    Cao Tuấn Phi hiếm thấy mà chọc được cho Tạ Kỳ Bảo tức đến không thốt nên lời. Như đã báo được thù, hắn sảng khoái nói: “Được rồi, được rồi, còn có chuyện gì lớn hơn chuyện này nữa? Về ký túc xá hẵng nói đi!”

    Trước khi đối phương cúp điện thoại, Tạ Kỳ Bảo vội vã hỏi một câu: “Anh Thích có ở ký túc xá không?”

    Cao Tuấn Phi không quá để tâm đến vấn đề của đối phương, quay đầu nhìn thấy một mình Lăng Khả thì thuận miệng đáp: “Không có.”

    Lăng Khả đứng dậy đi rót nước, nghe vậy nhân tiện hỏi: “Tạ Kỳ Bảo à?”

    Cao Tuấn Phi tắt máy, ném lên mặt bàn, cười nói: “Ừ, gào to như vậy, ngoài cậu ta ra thì còn có thể là ai.”

    Lăng Khả xoay người vào toilet, chỉ chốc lát sau lại chợt nghe thấy tiếng mở cửa ở bên ngoài – Rõ ràng là Tạ Kỳ Bảo đã trở lại.

    “Anh Cao!” Tạ Kỳ Bảo vừa vào cửa, còn chưa kịp thở lấy hơi đã nói liến thoắng như là nổ súng: “Tôi vừa gặp một ả biến thái! Cô ta hỏi cái topic “Hàng hot của Kỳ Bảo” có phải do tôi đăng không, còn muốn tôi trộm đồ của anh Thích cho cô ta, bàn chải, cốc đánh răng, khăn mặt, thậm chí còn muốn cả quần lót! Cô ta còn cho tôi một số tiền lớn nữa!”

    Cao Tuấn Phi hưng phấn khó kìm mà rống lên một tiếng: “Đệt! Thật hay giả?”

    Tạ Kỳ Bảo lấy xấp tiền ở trong túi quần ra: “Thật mà! Nhìn đi! Tiền cô ta cho tôi đấy! !”

    Cao Tuấn Phi: “Wow wow wow ~! Chúng ta phát tài rồi! ! !”

    Tạ Kỳ Bảo được thái độ của Cao Tuấn Phi ủng hộ, gan làm kẻ trộm cũng lớn lên, kích động nói: “Phát tài thế nào cơ? Có phải chúng ta tuyệt đối không được nói chuyện này cho anh Thích biết hay…”

    Lời còn chưa dứt, chỉ thấy cửa toilet bật mở, Lăng Khả từ bên trong bước ra ngoài.

    Cao Tuấn Phi: “…”

    Tạ Kỳ Bảo: “…”

    Trong nháy mắt đó, hai người nọ liền cảm thấy như mình là tiểu quỷ đang âm mưu làm loạn thì bị chính cung nương nương bắt gặp. Vẻ mặt có thể nói là hết sức thê lương!

    Lăng Khả cạn lời, nói: “Các cậu nhìn tôi như vậy làm gì?”

    Vào giờ phút này, đầu óc Tạ Kỳ Bảo chỉ có bốn vấn đề: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Vì sao Lăng Khả lại có mặt trong ký túc xá? Chuyện đã bị Lăng Khả biết còn có thể qua mặt được Thích Phong sao?

    Đối lập với sự u mê của Tạ Kỳ Bảo, vẻ mặt của Cao Tuấn Phi lại vô cùng vặn vẹo. Hắn đang đấu tranh tư tưởng giữa việc nên dùng vũ lực hay trí lực để lôi kéo Lăng Khả trở thành đồng lõa của mình.

    Kế đó, Lăng Khả lại lơ mơ hỏi một câu: “Từ từ, chẳng lẽ hai người thực sự định trộm đồ của Thích Phong để bán ra ngoài?”

    Lời này giống như một luồng sáng thần thánh tràn đầy chính trực, lập tức bóp chết ý nghĩ xấu xa vừa mới nảy sinh trong lòng Tạ Kỳ Bảo và Cao Tuấn Phi…

    Một lát sau, Thích Phong cũng về ký túc xá. Hắn vốn không đi đâu xa, chỉ xuống cửa hàng tạp hóa dưới lầu mua nước uống. Kết quả, vừa về phòng, hắn bỗng phát hiện bầu không khí bên trong không đúng lắm.

    Lăng Khả không nói lời nào, một mực nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Tạ Kỳ Bảo ngoan như cừu nhỏ ngồi ở một bên. Cao Tuấn Phi thì ảo não ôm đầu gục mặt xuống bàn học, tâm như tro tàn.

    Sau nữa, Thích Phong nhìn thấy một xấp tiền ở trên bàn học của mình.

    “Cái gì đây?” Thích Phong bỏ nước xuống, buồn bực nhìn quanh một vòng, hỏi Lăng Khả: “Tiền của ai đấy?”

    Lăng Khả liếc sang một cái, thản nhiên nói: “Cậu hỏi bọn họ đi.”

    Thích Phong cầm xấp tiền, quay sang phía hai người còn lại: “Tiền này…”

    Hắn vừa nói được hai tiếng, Tạ Kỳ Bảo đã lập tức ngẩng đầu, kể lại tất cả những gì mình đã gặp được lúc trưa cho đối phương nghe. Cậu ta nói đến khí thế sục sôi, lòng đầy căm phẫn, hoàn toàn khác với thái độ rủ rê Cao Tuấn Phi làm chuyện xấu lúc trước. Có thể nói, biểu hiện đến là chính trực và ngay thẳng.

    Cao Tuấn Phi đổ máu trong lòng… A, khó khăn lắm mới có cơ hội làm giàu, vì sao lại tiêu tan ở trong tay tên Tạ Kỳ Bảo ngu ngốc này? Vì sao lúc trước hắn lại đăng topic là “Hàng hot của Kỳ Bảo” mà không phải “Hàng hot của Tuấn Phi”! Là Cao Tuấn Phi hắn không có số phát tài, hay do hắn đụng phải tên sao chổi Tạ Kỳ Bảo kia! ? Hắn rất không cam lòng!

    Thích Phong nghe chuyện Tạ Kỳ Bảo kể lại, vẻ mặt cũng hơi tối đi một chút. Hắn đếm số tiền trên tay, nói: “Ở đây mới có chín trăm.”

    “Ặc.” Có thể là vì chột dạ do mới mờ mắt vì tiền, cho nên Tạ Kỳ Bảo hơi áy náy nói: “Em vừa lấy một tờ… Tiêu mất rồi, em sẽ bù lại cho anh sau.”

    “Không cần.” Thích Phong lắc đầu. Hắn lấy tờ tiền một trăm ở trong ví ra, thay thế cho tờ tiền mà Catherine đã viết số điện thoại lên, sau đó đưa cho Tạ Kỳ Bảo đủ chín trăm, nói: “Cảm ơn cậu đã nói chuyện này cho tôi biết. Nhưng, bất kể cậu có giúp cô ta hay không thì tiền cũng là cô ta đưa cho cậu, tôi không có tư cách tịch thu, cậu cầm đi.”

    “Anh Thích…” Tạ Kỳ Bảo suýt bị lời lẽ của Thích Phong làm cho cảm động đến rơi lệ. Nếu những gì Lăng Khả nói lúc nãy chỉ là một hồi chuông cảnh tỉnh, vậy thì câu nói của Thích Phong đích thực là nước thánh gột rửa linh hồn. Trong phút chốc, Tạ Kỳ Bảo cảm thấy may mắn vì bản thân đã không làm chuyện xấu, đồng thời, ý thức đạo đức của cậu cũng dâng lên đến đỉnh điểm. Cuối cùng, Tạ Kỳ Bảo kiên trì nói: “Không được, tiền này em không thể nhận.”

    Thích Phong: “Cậu cầm đi.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Em không thể nhận được!”

    Nhìn hai người bọn họ đẩy đến đẩy đi, mắt Cao Tuấn Phi trợn trừng như muốn nứt ra, chỉ thiếu nước viết thẳng lên mặt một câu “các cậu không muốn thì liền cho tôi đi”.

    Lăng Khả tinh ý nói: “Nếu không ai muốn, vậy cứ coi số tiền kia là quỹ phòng, giao cho Cao Tuấn Phi quản lý đi.”

    Không phải tiền của mình, cầm cũng chẳng thoải mái, Tạ Kỳ Bảo ngẫm lại thấy Lăng Khả nói rất có lý, vì thế ngoan ngoãn nộp tiền cho Cao Tuấn Phi.

    Lúc này Cao Tuấn Phi mới chấp nhận số phận mà thở dài một tiếng, nói như đùa: “Các cậu thật khờ, nếu cô gái kia muốn đồ của Thích Phong, vậy cứ cho cô ta mấy cái đi. Ví dụ cô ta muốn quần lót, liền lấy quần lót của Tạ Kỳ Bảo cho cô ta, rồi nói đó là đồ của Thích Phong, làm sao cô ta biết được.”

    Tạ Kỳ Bảo “oa oa” kêu to: “Tôi fuck! Cao Tuấn Phi, anh là đồ biến thái! Vì sao lại lấy quần lót của tôi mà không phải là của anh?”

    Cao Tuấn Phi cười xấu xa, nói: “Quần lót của tôi cũng được. Tôi mua một tá về, mỗi ngày đổi một cái, nếu cô ta bảo mỗi món không chỉ đổi được chừng này tiền, vậy một tuần ít nhất cũng kiếm được bảy ngàn, ha ha!”

    Lần này thì ngay cả Thích Phong cũng không thể nhịn được nữa mà cười ra thành tiếng. Hắn khinh bỉ nói: “Cậu thật biến thái.”

    Tạ Kỳ Bảo lại ở bên cạnh nói chen vào: “Anh đừng quên quần lót của anh Thích đều là Beford, CK, mỗi cái ít nhất cũng hai, ba trăm, anh muốn mua một tá một lần, mua nổi hay không?”

    Cao Tuấn Phi văng tục, khoát tay nói: “Kẻ có tiền ấy mà, không thể nào đú theo nổi.”

    Mọi người trò chuyện một hồi, khúc mắc được tháo gỡ, bầu không khí cũng dịu đi rất nhiều.

    Thích Phong ngồi xuống trước bàn học của mình, nhìn dãy số điện thoại ghi trên tờ tiền kia mà phát ngốc một hồi.

    Lăng Khả liếc hắn một cái. Vẫn còn đang vui sướng vì lời nói đùa của Cao Tuấn Phi khi nãy, cho nên cậu nhẹ nhàng phun ra một câu thâm ý tràn trề: “Không ngờ cậu còn được loại người như vậy… theo đuổi.”

    Thích Phong cười khổ: “Cậu tưởng tôi muốn hả?”

    Lăng Khả lại hỏi: “Thế cậu định xử lý chuyện này như thế nào?”

    “Trước tiên, tôi phải biết người nọ là ai đã…” Thích Phong lấy điện thoại di động ra, nhập dãy số viết trên tờ tiền vào. Quả nhiên, số này không lưu trong danh bạ của hắn, tìm trên WeChat cũng hoàn toàn không thấy.

    Ngoài cái tên tiếng Anh “Catherine” vừa nghe đã biết là lấy bừa của cô gái kia ra, Thích Phong không nắm được một chút thông tin gì về đối phương cả.

    Loại cảm giác “địch ở trong tối ta ngoài sáng” này khiến Thích Phong rất không thoải mái. Hơn nữa, đối phương còn tìm tới bạn cùng phòng của hắn để nhờ lấy trộm đồ. Việc trộm cắp linh tinh tạm thời không đề cập đến, nhưng hành vi dùng tiền mua chuộc người khác, đồng thời gây chia rẽ quan hệ bạn bè của hắn khiến Thích Phong phẫn nộ vô cùng.

    Đúng, hắn rất ít khi tức giận, nhất là đối với con gái. Nhưng lúc này đây, hành động của đối phương đã triệt để nện trúng khu vực cấm của hắn rồi. Hắn thật sự muốn nghiêm túc xử lý vụ việc này.

    “Tôi muốn dụ cô ta ra gặp mặt, cậu thấy thế nào?” Thích Phong nhìn về phía Lăng Khả.

    Lăng Khả không phải là loại thích chõ mồm vào chuyện của người khác. Tuy cậu rất để ý tới vụ việc này, song nếu Thích Phong không muốn chia sẻ, cậu cũng sẽ không tự ý can thiệp vào. Nhưng hiện giờ, là Thích Phong chủ động bàn bạc với cậu, cho nên cậu mới mở miệng hỏi: “Để làm gì?”

    Thích Phong trầm ngâm nói: “Người bình thường đều có lòng tự trọng, sở dĩ cô gái kia dám làm thế, là vì nghĩ tôi không biết cô ta là ai. Chờ khi gặp mặt, tôi sẽ nói chuyện đàng hoàng. Có thể khuyên nhủ thì khuyên nhủ, để cô ta từ bỏ ý tứ với tôi. Nếu không khuyên được, về sau cũng có mục tiêu thực tế để truy cứu trách nhiệm mà.”

    Lăng Khả tán thành: “Ừ, cũng được.”

    “Vậy, có thể cho tôi mượn điện thoại của cậu một chút không?” Thích Phong lại hỏi Lăng Khả.

    “… Làm gì?” Lăng Khả vươn tay chụp lên cái điện thoại của mình theo bản năng: “Dùng điện thoại của tôi để liên hệ với cô ta à?”

    “Ừ, tôi không thể dùng số của mình.” Thích Phong cau mày, nghĩ nghĩ rồi nói tiếp: “Tôi đoán cô ta biết số điện thoại của tôi, vì vậy, nếu tôi liên hệ, cô ta sẽ biết mình đã bị lộ, chắc chắn sẽ không chịu ra mặt gặp tôi.”

    Chính xác, không một ai làm loại chuyện này mà còn dám quang minh chính đại.

    “Dùng số của tôi cũng không an toàn. Tôi dùng số này để đăng ký trên diễn đàn trường. Ngộ nhỡ cô ta sinh nghi đi search thử, phát hiện là tôi, cũng sẽ đoán được cậu mượn máy của tôi để thăm dò. Dù sao thì cô ta cũng đã tìm tới Tạ Kỳ Bảo, cho nên hẳn cũng biết quan hệ giữa tôi và cậu tương đối tốt.” Nói tới đây, Lăng Khả quay đầu nhìn về phía Tạ Kỳ Bảo: “Không bằng tương kế tựu kế đi…”

    Lập luận của Lăng Khả nghe lại càng hợp lý. Thích Phong gật gật đầu, xoay người gọi Tạ Kỳ Bảo: “Đại Bảo, giúp tôi một việc.”

    “Hả? Việc gì?” Tạ Kỳ Bảo ngoan ngoan dịch ghế lại giống như con chó nhỏ được chủ triệu hồi.

    “Cho tôi mượn di động một chút. Hơn nữa, sau này còn cần cậu góp chút sức lực…”

    “Có gì đâu…”

    Lăng Khả nhẹ nhàng thở ra, lặng lẽ giấu điện thoại vào trong túi quần. Máy cậu có lưu một đống ảnh chụp của Thích Phong. Tuy chưa chắc sau khi mượn máy đối phương sẽ mở album ảnh, nhưng cậu vẫn cảm thấy mạo hiểm vô cùng.

    Trong lúc nghe Thích Phong và Tạ Kỳ Bảo bàn bạc, Lăng Khả âm thầm cân nhắc, liệu có nên xóa hết ảnh chụp trong điện thoại hay không, để phòng trừ tình huống bất ngờ…

    Cuối cùng, bọn họ quyết định để Tạ Kỳ Bảo nhắn tin hẹn gặp Catherine, đồng thời tỏ vẻ “đã nghĩ thông, đồng ý hợp tác” với cô nàng.

    Cao Tuấn Phi cũng tham gia bàn bạc. Vì muốn làm cho thật hơn một chút, hắn còn đề nghị chụp một tấm ảnh gửi qua để thể hiện thành ý.

    “Chụp cái gì? Không phải là quần lót chứ!” Tạ Kỳ Bảo liếc hắn một cái, hỏi.

    “Quần lót có gì không tốt! Kích thích biết bao nhiêu, nếu cô ta thực sự si mê Thích Phong đến điên cuồng, chắc chắn vừa thấy ảnh sẽ đồng ý gặp mặt ngay, tin không?” Cao Tuấn Phi đáp.

    Mọi người đồng loạt bác bỏ. Tuy Cao Tuấn Phi nói rất có lý, nhưng cái cảm giác quái dị này thực khiến cho cả đám không khỏi cảm thấy ghê tởm.

    Chẳng qua là, tiếc thỏ non thì không dụ được sói đến, muốn lừa người lộ diện, chắc chắn phải hy sinh.

    Thích Phong bất đắc dĩ nói: “Vẫn là chụp bàn chải đánh răng hay khăn mặt linh tinh gì đó đi… Quần lót, thật sự quá riêng tư, tôi không chịu nổi nếu mang ra cho người khác thấy.”

    Chương 33: Hoàn thành nhiệm vụ

    Dựa theo yêu cầu của “tổ chức”, Tạ Kỳ Bảo nhắn tin “đồng ý hợp tác” cho Catherine. Trong lúc chờ đối phương trả lời, cậu ta lại lượn một vòng trong phòng ký túc, tiện tay chụp vài tấm ảnh, sau đó lên tiếng hỏi: “Anh Thích, anh có cái gì không cần nữa, có thể tặng cho cô ta hay không?”

    Khi Tạ Kỳ Bảo nhắn tin, Thích Phong đang trầm ngâm uống nước. Nghe đối phương hỏi vậy, hắn liền đưa miệng chai về phía cậu ta, nhướng mày: “Chai nước suối nhé?”

    “Đệt, ha ha, anh chỉ cho cái chai thật à? Ky bo quá!” Tạ Kỳ Bảo buồn cười.

    “Chẳng phải cô ta bảo cái gì cũng muốn đó sao.” Thích Phong cảm thấy hơi bất đắc dĩ.

    Rất nhanh sau đó, Tạ Kỳ Bảo lại gõ thêm mấy chữ vào điện thoại. Cậu đọc thành tiếng cho ba người bạn cùng phòng của mình nghe thử một lần: “Đây là phòng ký túc của chúng tôi, ảnh thứ nhất là bàn học của anh Thích; ảnh thứ hai là một góc bồn rửa mặt, bên trái bức ảnh là bàn chải với cốc đánh răng của anh Thích. Vừa mới bắt đầu, tôi không tiện lấy những thứ quá riêng tư cho cô, hay là tôi lấy cho cô vài… chai nước suối nhé. Chúng ta hẹn gặp ở chỗ nào đó… được không?”

    “Phụt…” Mọi người nghẹn trong chốc lát, sau đó điên cuồng cười ra thành tiếng: “Ha ha ha ha ha!”

    Cái ý tưởng tặng chai nước suối kia cũng thật là cực phẩm. Cao Tuấn Phi lớn tiếng phản đổi. Hắn nói việc buôn bán không thể tiến hành theo kiểu đó, nên đề nghị đổi thành “một cái bút Thích Phong thường xuyên mang theo bên mình”. Dù sao thì món đồ đem đi giao dịch cũng chưa chắc đã bị lưu lạc ra ngoài, mục đích chỉ là dụ người ta tới gặp Thích Phong thôi.

    Tin nhắn được gửi đi không bao lâu, di động của Tạ Kỳ Bảo đã rung lên một cái.

    “Trả lời rồi!” Tạ Kỳ Bảo kinh ngạc hô lên một tiếng. Ba người còn lại lập tức bu tới, xoa xoa tay. Tin nhắn được mở ra —

    Catherine: “Được.”

    — Cắn! Câu! Rồi!

    “Yeah! ! !” Bốn người như vừa trúng số độc đắc, hưng phấn vỗ tay.

    Tạ Kỳ Bảo cảm thán, trò này thú vị hơn việc hợp tác với Cao Tuấn Phi trộm đồ của Thích Phong để trục lợi rất nhiều. Quả nhiên, con người không thể vứt bỏ lương tri mà đi hãm hại người khác được.

    Chỉ là sau khi gửi tới một chữ “được”, Catherine bỗng cảnh giác hẳn lên. Cô ta gửi tin nhắn thứ hai đến: “Chúng ta vẫn là không nên gặp mặt thì hơn.”

    “Đệt!” Tạ Kỳ Bảo nổi nóng, nhanh chóng thương lượng với đồng bọn: “Làm sao bây giờ? Sao cô ta lại không chịu gặp? Có phải đã hối hận rồi hay không?”

    “Nếu hối hận sẽ không nhắn “được”.” Cao Tuấn Phi sờ sờ cằm, nói: “Hay là lo cậu có âm mưu? Cũng có thể lo bị cậu bán đứng… Cậu hỏi cô ta xem, nếu không gặp mặt thì phải giao dịch như thế nào?”

    Tạ Kỳ Bảo soạn tin với nội dung như Cao Tuấn Phi nói.

    Catherine trả lời: “Chúng ta tới thư viện đi, khu C tương đối vắng. Cậu đến giá sách cuối cùng, đặt đồ lên theo giờ đã hẹn, hai mươi phút sau tôi sẽ đến lấy. Tiền thì trở về tôi sẽ chuyển khoản cho cậu.”

    Cao Tuấn Phi: “Đệt mợ, cô gái này cẩn thận quá. Lấy một cái bút bình thường thôi, làm gì mà như đóng phim gián điệp vậy?”

    Thích Phong im lặng nhìn trần nhà trong chốc lát, con ngươi bỗng tối đen lại, tiếp lời: “Người này rất sợ bị tôi phát hiện, cho nên trên cơ bản có thể xác định, chắc chắn tôi có quen biết cô ta.”

    Vẻ mặt âm u lại phối với giọng nói trầm thấp của hắn, khiến Tạ Kỳ Bảo nghe mà cảm thấy lạnh cả sống lưng.

    Lăng Khả hỏi: “Trong đầu cậu có khoanh vùng được đối tượng khả nghi nào không?”

    “Đối phương biết rất rõ về Đại học của chúng ta. Vừa biết đám người trong giảng đường chuyên môn của Học viện Báo chí, vừa biết canteen số chín, lại còn biết cả khu C thư viện vắng người, không giống người ở ngoài trường. Nếu là bạn học cùng trường cũ, theo như hiểu biết của tôi, học sinh Đức Âm cũng thi vào Đại học F như tôi chỉ có một. Nhưng mắt cô bạn kia không to, bộ dạng cũng rất bình thường, hoàn toàn không giống Tạ Kỳ Bảo mô tả. Hơn nữa, trước đây cô ta không học cùng lớp với tôi, suốt mấy năm chỉ đụng mặt có vài lần, nói chung là không quen biết lắm…” Thích Phong nghĩ nghĩ, cau mày lắc đầu nói: “Thật đúng là nghĩ không ra.”

    “Đệt, các người đừng phân tích nữa, càng phân tích càng khủng bố!” Tạ Kỳ Bảo sợ run cả người, nói: “Cũng rất có thể là đối phương quen anh Thích ở Đại học!”

    “Chúng ta mới nhập học hơn hai tháng, những người có thể tiếp xúc đều đã tiếp xúc, còn người chưa từng tiếp xúc, khả năng mê muội tôi theo kiểu mù quáng đó không lớn lắm đâu…” Thích Phong cười cười, lại bảo: “Được rồi, các cậu đừng đoán mò theo tôi nữa, lúc đó gặp mặt thì sẽ biết ngay thôi.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Vấn đề bây giờ là cô ta không chịu gặp.”

    Thích Phong: “Chẳng phải cô ta vẫn muốn lấy đồ đó sao?”

    Tạ Kỳ Bảo: “Thì đúng là như vậy.”

    “Cậu thương lượng với cô ta một chút, xem có thể đổi địa điểm được không. Phạm vi thư viện quá lớn, mặt khác, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì cũng không tiện gây tiếng động mạnh.” Thích Phong nhìn về phía Cao Tuấn Phi, cười hỏi: “Bách Hiểu Sinh, cậu có gợi ý nào không?”

    Cao Tuấn Phi vỗ mạnh hai tay vào nhau, tự tin nói: “Cậu hỏi đúng người rồi! Hê hê, tôi biết một chỗ…”

    ***

    Chạng vạng ngày hôm sau, khi kim đồng hồ chỉ năm giờ hai mươi ba phút, Tạ Kỳ Bảo lén lút chạy tới phòng tự học trong tòa nhà số 2 của Học viện Quản lý.

    Đây là thời gian ăn cơm chiều, tất cả sinh viên đã tới canteen, cho nên cả tòa nhà đều vô cùng vắng vẻ.

    Tạ Kỳ Bảo vỗ về trái tim đang đập điên cuồng trong lồng ngực, rón rén đi tới phòng học M-202. Sau khi đẩy cửa bước vào, cậu liền đến chỗ cái bàn học thứ hai ở dãy hai, bỏ một cái bút và một chai nước suối khuyến mại vào trong ngăn bàn… Nhiệm vụ hoàn thành, Tạ Kỳ Bảo thản nhiên phủi tay áo bỏ đi.

    Mãi đến khi rời khỏi Học viện Quản lý một quãng xa, cậu mới nhắn tin cho Catherine: “Bỏ vào đó rồi.”

    Về tới phòng ký túc 412, Tạ Kỳ Bảo mới nhắn tin trên box chat: “Chuyện tiếp theo phải dựa vào các anh rồi!”

    Thích Phong: “Ok.”

    Cao Tuấn Phi: “Ok.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Lăng Khả đâu?”

    Lăng Khả: “Ok…”

    Tạ Kỳ Bảo: “Cố lên!”

    Ba người ẩn núp tại những vị trí khác nhau trong tòa nhà số 2 của Học viện Quản lý với tâm tình ôm cây đợi thỏ. Nhưng không hiểu vì sao Lăng Khả cứ cảm thấy loại chuyện thế này rất sửu nhi… Nếu không phải vì Thích Phong, có lẽ cậu sẽ lạnh lùng mà từ chối tham dự.

    Năm giờ bốn mươi tám phút, bóng dáng một nữ sinh xuất hiện trong tầm mắt của ba người. Đối phương đeo một cái túi nhỏ trên vai, đeo kính râm và khẩu trang, giống hệt những gì Tạ Kỳ Bảo đã mô tả.

    Lăng Khả hỏi trong box chat: “Quen không?”

    Thích Phong: “Không chắc lắm…”

    Nghe tiếng bước chân, có vẻ Catherine đã lên tới lầu hai. Ba người lập tức hành động. Bọn họ đi về ba hướng khác nhau, Cao Tuấn Phi và Lăng Khả thì đứng ở hai đầu cầu thang để chặn đường tháo chạy của mục tiêu, riêng Thích Phong thì một mình chạy tới phòng M-202.

    Catherine lấy được đồ, vừa mới ngẩng đầu, liền nhìn thấy người mà mình đắm đuối si mê đang đứng ngay ở cửa phòng.

    Cô đã từng lo Tạ Kỳ Bảo sẽ hối hận, sau đó bán đứng mình, song vẫn không nhịn được mà mắc câu. Bởi vì cô rất thích Thích Phong, thích đến mức biết rõ đây là cái bẫy nhưng vẫn nhảy thẳng vào, tựa như đám thiêu thân một mực lao đầu vào lửa vậy…

    Chỉ là, cô ngàn lần không nghĩ tới, Thích Phong lại đến đây nhanh như vậy.

    Thích Phong đứng ở nơi đó, bởi vì ngược sáng cho nên sắc mặt tương đối âm trầm. Hắn nhìn kỹ nữ sinh nọ, nghiêm nghị mà gọi tên cô: “Cậu là… Tôn Mạn?”

    Tay Catherine run lên. Cái bút và chai nước trong tay nhanh chóng rơi thẳng xuống đất.

    ***

    Box chat nhảy lên tin nhắn của Thích Phong: “Bắt được người rồi. Tôi muốn nói với cô ta vài câu, các cậu đi ăn cơm trước đi, không cần chờ tôi.”

    Cao Tuấn Phi: “Ok, rút.”

    Lăng Khả nhìn chằm chằm dòng chữ Thích Phong vừa gửi tới, không hiểu vì sao lại thoáng ngẩn người. Mãi đến khi Cao Tuấn Phi đi vòng từ đầu kia hành lang tới, vẫy tay gọi cậu xuống lầu, cậu mới bừng tỉnh.

    Cao Tuấn Phi lắc đầu, nói: “Ầy, xem ra là người quen, nếu không sẽ không bảo chúng ta đi trước.”

    Lăng Khả không nói gì. Cao Tuấn Phi liếc cậu một cái, châm chước hỏi: “Cậu… muốn đợi Thích Phong sao?”

    “Không.” Lăng Khả lắc đầu: “Đi thôi.”

    Mặc dù Lăng Khả cảm thấy hơi mất mát, cũng rất muốn biết Thích Phong định nói gì với nữ sinh kia, nhưng rõ ràng là đối phương muốn giải quyết một mình. Tuy bọn cậu là bạn, song cũng nên biết giới hạn, biết cái gì có thể quan tâm và cái gì không.

    Cao Tuấn Phi nhắn tin cho Tạ Kỳ Bảo xong, lại nói với Lăng Khả: “Đại Bảo vẫn chưa ăn xong, chúng ta đi tìm cậu ấy.”

    Lăng Khả thở ra một hơi, cố đè sự hiếu kỳ trong lòng mình xuống mà “ừ” một tiếng.

    Tạ Kỳ Bảo chờ hai người ở canteen, cũng muốn hỏi một chút về chuyện xảy ra sau đó.

    Gọi đồ ăn xong, ba người liền không nhịn được mà bắt đầu tán gẫu về Thích Phong.

    Tạ Kỳ Bảo nói: “Tôi cảm thấy, chủ yếu vấn đề vẫn là bộ dáng anh Thích quá đẹp. Đúng rồi, Lăng Khả, cậu có biết hôm báo danh, sau khi ba mẹ tôi nhìn thấy Thích Phong thì nói như thế nào không?”

    Lăng Khả: “Như thế nào?”

    “Vừa ra khỏi phòng ký túc của chúng ta, mẹ tôi liền hệt như mấy em gái mê muội Thích Phong, ôm mặt nói: ôi chao bạn học này của con đẹp trai quá, hệt như ngôi sao bước ra từ TV vậy, về sau, chỉ cần dựa vào khuôn mặt thôi cũng có thể thành tài rồi!” Tạ Kỳ Bảo bắt chước giọng điệu của mẹ mình, diễn lại cảnh tượng lúc ấy giống y xì đúc.

    Lăng Khả: “…”

    “Thực ra, nếu không có anh Thích, chắc chắn Lăng Khả cũng có thể xem như một siêu hotboy trong đám chúng ta nhỉ? Nhưng vấn đề là anh Thích lại cứ suốt ngày bám dính lấy cậu. Ầy ầy, có một tấm phông như vậy làm nền, mọi người đều bị lóa mắt hết rồi, đương nhiên sẽ chỉ nhắm vào anh Thích thôi.” Nói xong, Tạ Kỳ Bảo lại lắc lắc đầu, dường như đang tiếc thay cho Lăng Khả.

    Lăng Khả lại được hai tiếng “bám dính” trong lời nói của Tạ Kỳ Bảo làm cho sung sướng cả thân lẫn tâm, không giận mà ngược lại còn nở nụ cười.

    Cao Tuấn Phi thở dài, cũng cảm khái một câu: “Người với người, thật sự là không thể so sánh được.”

    Tạ Kỳ Bảo đơm thêm một bát cơm, bình luận: “Thật ra anh Cao cũng đẹp trai lắm, chẳng qua khí chất quá lưu manh, tôi cảm thấy hẳn là sinh viên sẽ không thích loại hình như vậy đâu.”

    “Phụt…” Suýt nữa thì Cao Tuấn Phi phun hết cơm ra: “Con mẹ nó, cậu nói cái gì? Ai lưu manh?”

    Hai người cười đùa một lát, Lăng Khả ngồi cạnh lắng nghe, trong lòng lại cảm thấy hơi hâm mộ.

    Trên thực tế, trai thẳng và trai thẳng phải là như vậy. Mặc dù quan hệ rất tốt, song tình cảm vẫn vô cùng trong sáng. Nào có như cậu, một khi được ở gần Thích Phong một chút, sẽ bắt đầu nổi lòng tham mà muốn hết cái này đến cái kia…

    Đúng vào lúc ấy, Tạ Kỳ Bảo lại mở miệng nói: “Các anh nói xem, điều kiện của anh Thích tốt như vậy, sao không tìm một cô bạn gái đi? Một khi có bạn gái, những chuyện như hôm nay cần gì chúng ta phải ra tay nữa? Chị dâu ra trận!” Tạ Kỳ Bảo quơ quơ đôi đũa giữa không trung: “Xé nhỏ tiểu tam~”

    “Khụ…” Mới rồi Lăng Khả còn vì nửa câu phía trước của Tạ Kỳ Bảo mà cảm thấy đau lòng. Đến lúc nghe được nửa vế sau, cậu cũng suýt nữa phun hết cơm ra.

    Tạ Kỳ Bảo nâng cằm nhướng nhướng lông mày: “Các anh thấy tôi nói có lý hay không? Tìm một chính cung nương nương về, đè bẹp tất cả các loại tin đồn! Như thế cũng đỡ liên lụy nam thần Lăng Khả của chúng ta bị người ta xem như gay suốt…”

    “Được rồi, nói ít thôi, phun hết nước miếng lên bàn ăn ăn rồi này.” Thấy Tạ Kỳ Bảo càng nói càng không biết giữ mồm giữ miệng, Cao Tuấn Phi không nhịn được mà nói chen vào: “Anh Thích của cậu muốn thế nào cậu quản được sao? Biết đâu người ta lại muốn làm “gà vàng”?”

    Lăng Khả nghe được mà hết cả hồn. Đúng lúc ấy, tiếng chuông điện thoại của cậu vang lên.

    “Cậu đang ở đâu?” Là điện thoại của Thích Phong.

    “Canteen 3″. Lăng Khả dừng một chút, hỏi: “Cậu… xong rồi à?”

    “Ừ, tôi tới tìm cậu.”

    Chương 34: Thích ở điểm nào

    Khi Thích Phong tới, ba người kia đã ăn cơm xong, chỉ cố ý chờ hắn để được nghe đáp án về thân phận của nữ sinh kia.

    Thích Phong ngồi xuống, rối rắm một lát mới nói: “Cô ta là bạn thời trung học của tôi.”

    “Đệt mợ, thật đấy à?” Tạ Kỳ Bảo khiếp sợ: “Nhưng chẳng phải anh bảo chỉ có một người cùng thi vào Đại học F với anh thôi cơ mà?”

    “Chính là người này…” Thích Phong nói một cách khó khăn: “Ban đầu tôi không nhận ra, là vì… diện mạo của cô ta đã thay đổi hoàn toàn.”

    Mấy người tiêu hóa một lúc lâu, mới hiểu được cái “thay đổi hoàn hoàn” mà Thích Phong nói.

    Nhất là Tạ Kỳ Bảo. Vừa nghe được mấy tiếng này, cậu liền nhớ đến đôi mắt to không bình thường và vẻ mặt cứng đờ của đối phương.

    “Cô ta phẫu thuật thẩm mĩ à?” Cao Tuấn Phi không nhịn được mà hỏi ra ngoài miệng.

    “Ừ…” Thích Phong lộ ra vài phần mệt mỏi: “Cô ta nói, vì tôi nên mới đi làm…” Đến đây, hắn chợt thở dài, nhắm mắt lại day day ấn đường, dường như không muốn nói thêm gì nữa.

    Mọi người cũng cảm thấy được áp lực Thích Phong phải chịu hơi lớn, cho nên im lặng nhìn nhau, thức thời mà không bàn tán thêm.

    Cao Tuấn Phi đứng dậy thúc giục Tạ Kỳ Bảo trở về ký túc xá. Hắn muốn chừa thời gian còn lại cho Thích Phong và Lăng Khả. Nhưng mà trước khi rời đi, Tạ Kỳ Bảo còn ngu xuẩn hỏi Lăng Khả có muốn về cùng hay không, khiến cho Cao Tuấn Phi cạn lời đến suýt nữa thì vỗ một cái vào gáy cậu.

    Cũng may, lúc ấy Thích Phong lên tiếng gọi Lăng Khả lại: “Cậu ngồi với tôi một lát đi, tôi có chuyện muốn nói với cậu.”

    Cao Tuấn Phi thuận thế nói: “Vậy thì, bọn tôi đi trước nhé.”

    Thế nhưng, đến khi bọn Cao Tuấn Phi đi khỏi, Thích Phong lại không nói một lời nào với Lăng Khả hết.

    Hắn chống khuỷu tay lên mặt bàn, dùng bàn tay chống má, chẳng biết đang suy nghĩ cái gì…

    “Có đói không?” Lăng Khả không chờ nổi nữa, lên tiếng hỏi: “Ăn gì trước đã nhé?”

    “… Hả?” Thích Phong giương mắt nhìn cậu, gật đầu: “Được.”

    Sau khi đứng dậy, Lăng Khả lại cảm thấy Thích Phong đang nhìn theo bóng lưng mình. Cũng vì thế mà cậu liền căng thẳng chẳng rõ nguyên nhân.

    Lăng Khả mua cho Thích Phong một phần cơm tự chọn, còn gọi thêm một bát canh sườn, sau đó mới bưng về bàn ăn.

    Thích Phong nhìn đồ ăn trên bàn, thấy đều là món mình yêu thích, lúc ấy hắn mới mỉm cười. Tuy nụ cười này mang theo rất nhiều mệt mỏi, nhưng nhìn qua có vẻ như chủ nhân của nó đã bình tĩnh lại rồi.

    Lăng Khả ngồi ngay trước mặt Thích Phong, im lặng mà nhìn hắn ăn.

    Bộ dáng Thích Phong lúc ăn cơm vô cùng tao nhã. Bình thường, khi hai người dùng bữa với nhau, hắn rất hay nói chuyện, song cũng không vừa nói vừa ăn, luôn là ăn vài miếng rồi mới nói một vài tiếng. Đây chính là lý do khiến hắn ăn cơm cực chậm, gần như mỗi lần đều là Lăng Khả ăn xong trước rồi ngồi chờ hắn.

    Nhưng hôm nay, Thích Phong không nói năng gì cả, cứ và hết đũa này đến đũa khác, cho nên phần cơm được xử lý cực kỳ nhanh.

    Lăng Khả có thể cảm nhận được, đối phương im lặng là vì có nhiều tâm sự trong lòng. Hẳn là hiện giờ hắn vẫn chưa biết mở miệng ra sao, hoặc đơn giản là không muốn nói.

    Nhưng không sao cả, Thích Phong đồng ý để cậu ở lại đây, vậy cậu liền ở cạnh hắn. Cậu thích ở cạnh Thích Phong. Cho dù hai người lặng im ngồi đối diện, chẳng nói năng gì, cậu cũng vẫn cảm thấy ấm áp ngọt ngào.

    Chỉ là canteen đông người ra kẻ vào, hai người bọn họ lại là những nhân vật rất được chú ý, cho nên khó tránh khỏi sẽ có người ngó nghiêng, chỉ trỏ. Bởi lẽ đó, sau khi ăn xong, Thích Phong liền chủ động đề nghị cả hai đi ra ngoài một chút.

    Cái “đi ra ngoài một chút” hắn nói, đương nhiên không phải là trở về ký túc xá, mà là muốn đi dạo cùng với Lăng Khả.

    Tháng mười một, thời tiết đã bắt đầu se lạnh. Hai người đút tay vào trong túi quần, chầm chậm bước đi trên con đường nhỏ.

    Trời đã tối hẳn. Trong sân trường, ngoài mấy chỗ có đèn đường lác đác chiếu sáng mặt người ra thì những góc khác, gần như không một ai có thể nhận ra bọn họ.

    Lúc đi ngang qua vườn Thư Hương, Thích Phong bỗng quẹo một cái. Hắn thấp giọng nói “đi bên này”, rồi dẫn đường cho Lăng Khả tiến vào bên trong vườn.

    “Cô ta tên là Tôn Mạn. Cô ta nói, đã thích tôi sáu năm rồi.” Tiếng nói âm trầm của Thích Phong vang lên, tựa như một phiến lá bất ngờ rơi xuống, hoàn toàn không có tín hiệu báo trước, vừa xuất hiện đã lập tức hòa vào với bóng đêm.

    Nhưng, hai tiếng “sáu năm” của hắn, lại như một mũi kim đâm thẳng vào trái tim Lăng Khả.

    Ở một bên, cậu hoảng hốt nghĩ, mình thích người kia đã mấy năm?

    Nếu tính từ cuối năm lớp bảy, có lẽ cũng đã năm năm rồi… mà không biết chừng có thể là sớm hơn?

    Một lúc lâu sau, Lăng Khả mới đáp lại bằng một tiếng “ừ”, ý bảo Thích Phong nói tiếp.

    “Nhưng học kỳ đầu năm lớp 11, tôi mới biết cô ta… Hôm ấy, tôi và bạn học vừa chơi bóng rổ xong, đang vội trở về lớp học, trong lúc không để ý đã đụng phải cô ta. Đầu gối cô ta xước mất một miếng da to, còn chảy rất nhiều máu, trông qua vô cùng nghiêm trọng… Khi đó tôi cực kỳ căng thẳng, lập tức bế cô ta tới phòng y tế kiểm tra vết thương. Chờ cô ta được băng bó xong, tôi lại tự đưa người về lớp học… Vài ngày kế tiếp, tôi cũng tới thăm cô ta, còn mang thêm một chút đồ ăn…” Thích Phong nói liền tù tì, rồi bỗng dừng lại một chút, xong mới tiếp lời: “Cũng vì chuyện này, trong trường từng có tin đồn, nói tôi có ý tán tỉnh linh tinh…”

    Bỗng nhiên, Lăng Khả hiểu được lý do vì sao nữ sinh kia lại cố chấp đối với Thích Phong như thế.

    Cậu đã từng chứng kiến sự chu đáo và dịu dàng của Thích Phong. Vào hôm báo danh, hắn đỡ nữ sinh bị ngã trong nhà ăn, trong buổi tập quân sự, hắn giúp đỡ nữ sinh bị cảm nắng mà té xỉu… Thích Phong có thể đối đãi với một người qua đường không hề liên quan như thế, nói gì đến cô gái mà hắn bất cẩn làm bị thương.

    Có lẽ sẽ có người cảm thấy, hành vi của Thích Phong giống như đang thả thính. Trước đây, Lăng Khả cũng từng cho là như thế. Dù sao thì loại người lạnh lùng trời sinh như cậu cũng rất khó lý giải được mẫu người dư thừa cảm thông giống Thích Phong.

    Nhưng hiện giờ, Lăng Khả đã không còn nghĩ như vậy nữa. Khi chứng kiến Thích Phong trốn vào phòng vệ sinh lau nước mắt vì xem phim, cậu đã hiểu được rằng, trên đời thực sự có một loại người như thế. Nói hắn thánh mẫu cũng được, dư thừa cảm xúc cũng ok, hắn chính là tâm tính lương thiện bẩm sinh. Cũng giống như Lăng Khả trời sinh hờ hững, thiện tâm của hắn là bản chất được hình thành từ lúc còn trong bụng mẹ.

    Vấn đề là, Thích Phong rất đẹp trai, song lại không hề ý thức được về sức hút của mình. Bởi lẽ đó, sự thiện lương của hắn đích thực là một tội ác.

    “Cậu biết đấy, những tin đồn nhảm nhí như vậy luôn vây quanh tôi, trước giờ tôi không để tâm nhiều.” Khi nói tới đây, ngữ điệu của Thích Phong bỗng hơi dồn dập: “Hơn nữa, sau sự việc đó, tôi cũng không gặp lại cô ta, cho nên tin đồn cũng rất nhanh tan. Chỉ là, tôi thật không ngờ, chuyện ấy lại ảnh hưởng đến cô ta nhiều như vậy… Cô ta cho rằng, tôi không tới tìm cô ta nữa, là vì chê cô ta không đẹp.”

    Thích Phong nhắm mắt, dường như rất khó chấp nhận tư tưởng và cách nghĩ của đối phương.

    Dừng hai giây, hắn lại nói tiếp: “Cô ta bảo, lúc ấy đám con gái còn nói đùa với nhau rằng, cô ta là người xấu nhất trong những người tôi để ý. Vì thế cho nên, cô ta mới quyết tâm đi phẫu thuật chỉnh hình… Trong mấy tháng hè vừa qua, cô ta đã sửa lại mắt, mũi, còn tiêm đủ các thứ lên mặt mình, nói chung là hoàn toàn thay hình đổi dạng. Cô ta nghĩ, chỉ cần bản thân trở nên xinh đẹp, tôi lập tức sẽ thích cô ta.”

    Trước đó, Lăng Khả cũng từng đọc được những trường hợp phẫu thuật thẩm mĩ cực đoan như vậy ở trên mạng. Nhưng cậu thật không ngờ, người thực việc thực lại ở rất gần mình.

    “Tôi đã giải thích với cô ta thật lâu, nói rõ nguyên nhân tôi không thể thích cô ta. Nhưng cô ta vẫn không chịu từ bỏ, vừa khóc vừa nói “xin lỗi”, lại vừa bày tỏ với tôi, nói thích tôi… Ầy…” Thích Phong thở dài thườn thượt.

    Nếu những lời bên trên là do người khác nói, có lẽ sẽ khiến người ta cảm thấy thật giả tạo. Nhưng Lăng Khả có thể nghe ra, Thích Phong thực sự buồn rầu vì vấn đề này.

    Lăng Khả cũng có thể tưởng tượng được cái cảnh Thích Phong khuyên nhủ nhưng đối phương lại chẳng chịu nghe kia. Nếu bị người khác nhìn thấy, có khi còn hiểu lầm Thích Phong là loại bạc tình chuyên khiến con gái người ta đau lòng rơi lệ.

    “Tôi thật không hiểu, rốt cuộc cô ta thích tôi ở chỗ nào, khuôn mặt này sao?” Thích Phong chỉ vào mặt mình mà hỏi. Cuối cùng thì, ở giữa khu vườn tối tăm, hắn cũng bộc lộ một phần cảm xúc khó chịu với người bạn mà mình tin tưởng nhất: “Ngoài lần đụng ngã cô ta vào hôm đó ra, căn bản cô ta chưa từng tiếp xúc với tôi, làm sao biết tôi là hạng người gì. Nhưng cô ta cứ luôn lặp lại một cách cường điệu, rằng đã thích tôi từ sáu năm trước rồi… Vậy có phải nếu gặp một người giống hệt tôi, cô ta cũng sẽ đem lòng yêu thích? Nếu thật như vậy, cô ta có tư cách gì mà nói người cô ta thích là “tôi”?”

    Nghe tới đây, Lăng Khả bỗng cảm thấy tim mình như bị búa nện cho một phát. Mặc dù vấn đề là Thích Phong đặt ra cho nữ sinh kia, nhưng chẳng phải cũng là câu hỏi dành cho cậu đó sao?

    May mắn, ngay khi Thích Phong kể hắn có anh trai song sinh, Lăng Khả đã cảnh tỉnh bản thân mình. Nếu không, rất có khả năng cậu sẽ vì lời chất vấn bất thình lình này mà tự hoài nghi, để rồi hổ thẹn vạn phần.

    Nhìn xuống mặt đất dưới chân, Lăng Khả đáp khẽ như đang lẩm bẩm: “Một người, ngoài mặt mũi ra, còn có một loại “khí” mà chính mình cũng không phát hiện được. Có vài người sẽ hình dung nó là khí chất, cũng có một số người coi nó là sức hút lúc trưởng thành. Thứ ấy vô hình. Nó không ngừng bộc lộ thông qua diện mạo, qua ánh mắt nụ cười, qua cách nói chuyện của cậu, qua sự tự tin khi cậu đối diện với hoàn cảnh xung quanh, qua khí thế khi cậu hô bạn gọi bè, và thậm chí là trong từng cái giơ tay nhấc chân của cậu.”

    Lăng Khả liếc nhìn Thích Phong một cái, chầm chậm đưa ra kết luận: “Đối với cô gái kia, điểm hấp dẫn ở cậu, có lẽ chính là một Thích Phong… vừa chói lọi, lại vừa không giống với người thường.”

    — Tựa như lần đột ngột xuất hiện trước mặt tôi ở trong phòng chờ thi sáu năm về trước, cậu mang theo một sự nhiệt tình khiến người khác không thể khước từ, khiến tôi đắm chìm trong nụ cười ấm áp tựa ánh mặt trời của cậu.

    Khi đó, tôi còn chưa biết thích nghĩa là gì.

    Thậm chí đến mãi về sau, khi tôi chú ý đến từng tình tiết cỏn con liên quan đến cậu, tôi cũng vẫn không hiểu rõ, đâu mới là yêu thích thật tình.

    Có lẽ tôi đã từng lầm tưởng cái mình thích là bộ dáng cậu mặc áo T shirt trắng tinh chạy rong ruổi trên sân bóng. Nhưng nếu chỉ là loại yêu thích nông cạn như thế, hẳn nó sẽ không chôn sâu vào tận đáy lòng như một hạt mầm, trải qua thời kỳ trưởng thành dài đằng đẵng, dần dần mọc rễ, nảy mầm, để rồi đơm hoa kết quả.

    Trên thực tế, Lăng Khả không mơ tới những đóa hoa bung nở xa vời vợi ấy. Chỉ là từ đó về sau, người mà cậu thích, lúc nào cũng như tỏa ngát hương thơm.

    Thích Phong ngây ngốc nhìn Lăng Khả. Hắn tương đối ngạc nhiên khi đối phương nói ra một tràng dài như vậy. Hơn nữa, lời lẽ còn khá là hoa mỹ mượt mà, nói chung là hoàn toàn không hợp với một người sống lý trí như cậu.

    Tầm mắt của hai người giao nhau giữa không trung trong chốc lát. Sau đó, Lăng Khả lập tức quay đi, không dám nói thêm gì nữa.

    Cậu sợ mình sẽ để lộ tâm tư và trở thành Catherine kế tiếp, lọt vào sự từ chối trực tiếp của Thích Phong – Đó chính là thái độ thực tế của một người bình thường đối với đối tượng thầm si mê mình.

    Trong vô tri vô giác, hai người đã tới bờ hồ Uyên Ương, đi ngang qua chiếc ghế đã từng bất ngờ gặp gỡ.

    Lăng Khả còn nhớ lần đầu tiên mình bị mọi người gán ghép với Thích Phong, cũng là vì một tấm ảnh bị chụp lén ở chỗ này.

    Hai tháng ngắn ngủi, mọi biến hóa đều khiến Lăng Khả bất ngờ — rõ ràng bọn họ không hẹn hò, nhưng hiện tại lại bị người ta chú ý hơn cả một cặp tình nhân gay thực sự…

    Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả một cái, hỏi: “Ngồi một lát không?”

    Lăng Khả dùng hành động để biểu thị sự tán thành với đề nghị của đối phương.

    Sau khi ngồi xuống, hai người nhìn vào mặt hồ đen kịt giữa màn đêm im lặng một hồi lâu. Bỗng nhiên, Thích Phong dùng một loại giọng điệu ngập đầy thâm ý mà hỏi Lăng Khả: “Cậu có muốn biết, tôi làm thế nào để khiến Tôn Mạn hết hy vọng không?”

    “… Sao?” Trong phút chốc, Lăng Khả bỗng có dự cảm không tốt lắm.

    Thích Phong như là tự nói tự nghe: “Tôi nói với cô ta… tôi là gay, tôi thích con trai.”

    Lăng Khả nghe được vài tiếng “lộp bộp” trong lòng, nhất thời không phân rõ được là Thích Phong đang nói đùa hay nói thật.

    Vài giây trôi qua, Thích Phong vẫn không nói chuyện, để mặc một luồng không khí mờ ám lan tràn.

    Lăng Khả thừa dịp này để tự trấn an mình, thầm bác bỏ lời đối phương vừa mới nói… Gay? Làm sao có thể!

    “Cậu… lừa cô ấy sao? Cô ấy có tin không?” Lăng Khả hỏi trong thấp thỏm.

    Thích Phong không đáp, mà tiếp tục nói: “Hơn nữa, tôi còn bảo, tôi đã có người yêu rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nhìn cậu bằng đôi con ngươi tối đen, sâu không thấy đáy, trên mặt còn lộ ra một nụ cười khá là quái dị: “Cậu đoán xem, sau đó cô ta đã nói gì?”

    Chuyện này còn cần đoán à? Tin đồn về hai người bọn họ đã truyền ra khắp trường. Thích Phong không nhận mình là gay còn đỡ, nhưng nếu đã xác minh như thế, chẳng phải công khai thừa nhận quan hệ giữa mình và hắn hay sao?

    Nhưng cái cách tiết lộ từng chút từng chút một của Thích Phong khiến cậu rất tò mò. Lăng Khả cảm thấy trong lòng ngứa ngáy vô cùng.

    “Nói gì?” Cậu giả ngu hỏi.

    Thích Phong nói rành rọt từng tiếng một: “Cô ta hỏi tôi, có phải người tôi đang hẹn hò, chính là người dùng bàn chải và cốc đánh răng giống hệt tôi không? Tôi đáp: phải. Cô ta lại hỏi, có phải là người ngồi ở cái bàn học bên trái bàn học của tôi không? Tôi đáp: phải. Sau đó, cô ta nói, cô ta cho rằng tất cả mọi người đang nói giỡn, nên không coi là sự thật. Tôi nói với cô ấy rằng, tất cả những tin đồn về tôi lúc trước đều là giả, nhưng lần này, là thật…”

    Lăng Khả đã đánh giá quá thấp tài ăn nói của Thích Phong.

    Vốn chỉ cần một câu “có phải Lăng Khả hay không” hết sức đơn giản là liền giải quyết được vấn đề. Nhưng Thích Phong lại cố tình chia nhỏ vấn đề, tổ chức thành một đoạn thật dài, cẩn thận lặp lại cho cậu nghe.

    Khi nói những lời này, Thích Phong đang nhìn thẳng về phía trước, không hề nhìn vào Lăng Khả.

    Nhưng dù vậy, Lăng Khả cũng sắp không chịu nổi nữa rồi.

    Mỗi lần Thích Phong nói một tiếng “phải”, tim Lăng Khả lại đập nhanh hơn một chút.

    “Cậu cũng biết người cô ta nói là ai rồi, phải không?” Thích Phong biết rõ còn cố hỏi.

    Lăng Khả không nói gì, hệ thống phòng ngự toàn thân bị đánh tan thành mảnh nhỏ, căn bản là không thốt nên lời.

    “Này…” Rốt cuộc Thích Phong cũng quay đầu lại. Hắn dùng đôi con ngươi sâu không thấy đáy để xoáy thẳng vào mắt Lăng Khả, hơi cong khóe miệng, hỏi: “Hay là, cậu làm bạn trai của tôi đi?”

    Chương 35: Thỏa thuận

    Lăng Khả nhìn Thích Phong bằng ánh mắt vô cùng kinh ngạc. Cậu chìm đắm trong niềm sung sướng mà những lời bày tỏ hư hư thực thực này mang lại, cảm giác không thể tin được vào lỗ tai mình.

    Cậu rất muốn hỏi một câu, rằng có phải Thích Phong nghiêm túc hay không. Nhưng lý trí không ngừng nhắc nhở cậu: không được quên đối phương là trai thẳng, nếu cậu sơ ý lỡ lời, tình thế sẽ không thể nào cứu vãn được… Mặc dù vừa rồi, giọng điệu của người kia hoàn toàn không giống như đang nói đùa.

    Có thể vì thời gian Lăng Khả im lặng kéo dài quá lâu, nên rất nhanh sau đó, Thích Phong đã chủ động giải thích về đề nghị của mình: “Anh Lương cũng nói rồi, bất kể chúng ta có tìm được bạn gái hay không, mối quan hệ này đều không thể nào minh bạch được. Chẳng thà chơi giả làm thật đi…”

    “Chơi giả…” Đến đây thì Lăng Khả không nhịn được nữa mà cắt lời Thích Phong, kinh ngạc nói: “Làm… thật?”

    “Không, ý của tôi là, nếu trong thời gian học đại học, cả hai chúng ta đều không muốn tìm bạn gái, vậy cứ để mọi người nghĩ rằng chúng ta đang hẹn hò với nhau, cũng coi như làm lá chắn cho nhau… Nhưng tự bản thân chúng ta biết việc này là giả.” Thích Phong đánh giá sắc mặt của Lăng Khả, giải thích vừa nghiêm túc lại vừa thấp thỏm, chỉ sợ nói sai một câu sẽ khiến đối phương bị dọa mà trở mặt.

    “Đương nhiên, trong chuyện này, cậu sẽ thiệt thòi nhiều hơn một chút. Dù sao thì, kể cả không định tìm bạn gái, cậu cũng chẳng nhất thiết phải diễn trò với tôi.” Dừng một chút, Thích Phong lại lộ vẻ mệt mỏi một lần nữa, nói bằng giọng điệu chán nản pha lẫn đôi chút chẳng biết phải làm sao: “Nhưng tôi thì khác. Tôi đã nói với Tôn Mạn rồi, chẳng cần biết có ta có thật sự hết hy vọng hay không, tôi cũng phải đánh tiếng với cậu trước, phòng trừ trường hợp đối phương làm ra những chuyện cực đoan hơn…”

    Lăng Khả gật gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu. Nghe hết những lời này, cậu cũng dần tỉnh táo lại, đồng thời nắm bắt được ý đồ của Thích Phong.

    Thích Phong muốn mượn cậu để ngụy trang, dùng cậu làm lá chắn cho hắn, thuận tiện chặt bớt một ít đào hoa không cần thiết — Tựa như những gì Tạ Kỳ Bảo đã nói lúc trước, tìm một cô bạn gái chính thức để ngăn chặn mọi phiền toái tương lai.

    Chẳng qua sự việc phát sinh quá bất ngờ, Thích Phong không tìm được nữ sinh nào hỗ trợ, cho nên mới nhờ đến cậu.

    … Lăng Khả đã hiểu, Thích Phong “tỏ tình” là có mục đích khác.

    Đến đây, Lăng Khả bỗng cảm thấy may vì ban nãy đã không quá kích động mà nói lời không nên nói.

    Thấy Lăng Khả gật đầu, Thích Phong như nhận được sự ủng hộ, tiếp tục lên tiếng: “Tôi biết đề nghị như thế sẽ khiến cậu cảm thấy khó xử, nhưng nó là biện pháp thích hợp nhất mà tôi có thể nghĩ ra vào lúc này…”

    Khi nghe được mấy tiếng “thích hợp nhất”, Lăng Khả liền hỏi bằng giọng điệu hơi nghi hoặc: “Cậu chấp nhận việc bị người ta đồn là gay sao?”

    Thích Phong đáp rất thản nhiên: “Tôi chẳng quan tâm.”

    Lăng Khả trợn mắt: không ngờ người như cậu lại là… thẳng nam!

    Thích Phong không quan tâm. Nhưng hắn lại sợ Lăng Khả để ý. Mặc dù đã từng thăm dò vào tối hôm biễu diễn văn nghệ chào mừng tân sinh viên, cũng biết Lăng Khả tương đối khoan dung với vấn đề này, song hắn vẫn sợ đối phương từ chối. Vì thế, hắn lại dụ dỗ thêm: “Nếu cậu đồng ý diễn trò với tôi, đóng vai bạn trai giả của tôi, vậy xem như tôi nợ cậu một ân tình. Về sau, bất kể cậu gặp phải chuyện gì cần giúp đỡ, chỉ cần nói một tiếng, chắc chắn tôi sẽ cố hết sức mình.”

    Lăng Khả: “…”

    Tuy không còn sung sướng và kinh ngạc như mấy phút đồng hồ trước, song, đối với Lăng Khả, làm bạn trai giả cũng chẳng thiệt thòi, thậm chí có thể nói là “mong còn không được”.

    Hiện giờ, vì sợ Lăng Khả khó xử, cho nên Thích Phong liền dùng một đôi mắt tràn ngập chờ mong để dâng một cái “điều kiện bồi thường” siêu hấp dẫn lên… OMG, thật sự là Lăng Khả đang rất muốn lén cười!

    Trong khoảnh khắc ấy, suýt nữa Lăng Khả đã định nói thẳng chuyện mình là gay với đối phương!

    Chẳng qua cậu nghĩ, nếu nói ra, tất cả những ngụy trang lúc trước sẽ lộ hết, thậm chí còn bị nghi ngờ là đã lợi dụng Thích Phong để giảm bớt sức ép dư luận bên ngoài. Vì thế cho nên, Lăng Khả lập tức từ bỏ ý định này, quyết tâm ngụy trang thành trai thẳng đến giây phút cuối.

    Nếu đã vậy, đối mặt với vấn đề này, trực tiếp đồng ý cũng không đúng lắm.

    Để lột tả tâm lý rối rắm của trai thẳng một cách rõ ràng hơn, Lăng Khả ra sức đè nén sự hưng phấn trong lòng, ra vẻ rụt rè đáp: “Để tôi suy nghĩ đã.”

    Dứt lời, hai người cũng không ngồi ngốc ở bên hồ Uyên Ương nữa mà đứng dậy, trở về ký túc xá.

    Đêm hôm ấy, Lăng Khả và Thích Phong đều không thể ngủ ngon.

    Lăng Khả vô cùng kích động. Cậu lăn qua lộn lại trên giường để tiêu hóa đề nghị của Thích Phong, càng nghĩ càng thấy mình được lợi, cho nên rất mong tới sáng hôm sau để tìm thời cơ thích hợp mà nói câu “tôi đồng ý” với Thích Phong.

    Thích Phong thì lại căng thẳng suốt đêm. Nghe những tiếng động nho nhỏ phát ra từ giường bên, hắn biết Lăng Khả cũng không ngủ được. Trong lòng thấp thỏm bất an, hắn không ngừng hồi tưởng lại những câu từ mình đã nói. Chẳng biết có phải trong lúc sơ ý, hắn đã để lộ mục đích xấu xa của mình, nên mới khiến Lăng Khả xoắn đến xoắn đi như vậy hay không.

    Vì thế, hai người thao thức suốt cả một đêm. Sáng sớm hôm sau, bọn họ tỉnh dậy với cặp mắt của gấu mèo.

    Lăng Khả nhìn Thích Phong, cuối cùng, cảm giác vui sướng nghẹn suốt đêm qua cũng bật ra thành một tiếng cười: “Phụt!”

    Thích Phong: “…”

    Lăng Khả: “…”

    Thấy bộ dạng tươi tỉnh của người kia, đôi mắt Thích Phong bỗng hơi lóe sáng — Đây là đã nghĩ xong rồi?

    Lăng Khả lập tức thu lại ý cười, bò xuống giường trước.

    Thích Phong cũng xuống theo. Hai người một trước một sau đi vào toilet. Lăng Khả dịch vào trong để chừa chỗ cho Thích Phong, vươn tay lấy bàn chải và kem đánh răng. Thích Phong cũng làm tương tự.

    Lăng Khả mắt cũng không chớp mà nhìn vào gương để đánh răng. Thích Phong cũng đánh răng, nhưng lại thông qua mặt gương để lén nhìn Lăng Khả đứng ngay bên cạnh.

    Nhổ một ngụm nước xúc miệng, Lăng Khả lên tiếng: “Cậu nhìn tôi như thế làm gì?”

    Thích Phong trực tiếp hỏi lại: “Vừa rồi cậu cười cái gì?”

    Lăng Khả: “Tôi cảm thấy… hơi xấu hổ.”

    Thích Phong rất tò mò: “Sao lại xấu hổ?”

    “À thì, chuyện… bạn trai giả ấy…” Nói tới đây, Lăng Khả không nhịn được mà thoáng mỉm cười. Cậu thực sự muốn vả vào mặt mình hai cái. Thế quái nào mà cơ mặt lại hoàn toàn không chịu sự khống chế, vẻ bình tĩnh ngày thường không phát huy được nữa sao? Quá dạn dĩ rồi!

    Nhưng sau đó, cậu cũng chẳng còn tâm trí để lăn tăn chuyện rụt rè hay không đủ rụt rè nữa. Bởi vì trên mặt Thích Phong bỗng tràn ra một nét cười cực kỳ xán lạn: “Vậy là cậu đã đồng ý rồi?”

    Lăng Khả giật mình, ra vẻ bất đắc dĩ mà cười, nói: “Tôi còn có thể làm sao?”

    Đúng vậy, chẳng cần biết cậu có thích Thích Phong không, ít nhất thì bây giờ cả hai cũng là bạn tốt. Nếu Thích Phong thực sự cần cậu giúp, cậu cũng không tìm được lý do từ chối chính đáng nào.

    Chỉ là, câu nói đơn giản của Lăng Khả rơi vào lỗ tai một kẻ đang mờ mắt vì tình yêu như Thích Phong, lại như mang theo vô vàn cưng nựng kiểu “tôi có thể bắt cậu làm gì chứ ~”, khiến hắn sung sướng đến muốn nổ tung ra!

    Bản thân Lăng Khả, sau khi nói xong cũng thấy hơi ngại. Vì thế, cậu vội vàng giặt sạch khăn mặt, đang định treo lên thì lại bị Thích Phong ngăn cản.

    Thích Phong cười cười, nhìn người kia một cái, dịu dàng nói: “Để tôi giúp cậu treo lên…”

    Cảnh tượng này vừa vặn rơi vào mắt Tạ Kỳ Bảo đang đứng ngoài cửa phòng vệ sinh. Lập tức, một luồng sáng chói lóa đã rọi tới, chọc mù con mắt của cậu ta.

    Đến khi Thích Phong và Lăng Khả cùng nhau rời khỏi ký túc xá, Tạ Kỳ Bảo mới giật mình, xoay người chạy tới giường của Cao Tuấn Phi mà gọi: “Anh Cao! Anh Cao! Anh…”

    “… Đệt!” Cao Tuấn Phi chớp đôi mắt khô khốc nhìn đồng hồ, mới bảy giờ mười lăm phút.

    Tối qua hắn viết báo cáo đến một giờ đêm mới ngủ. Sáng nay tám giờ mới có tiết, hắn vốn định ngủ thêm mười phút, nên cố ý hẹn báo thức lúc bảy giờ ba mươi. Ấy vậy mà hiện tại, hắn lại bị đánh thức sớm hơn bình thường những năm phút đồng hồ!

    Cao Tuấn Phi ngồi dậy, lộ ra vẻ mặt đằng đằng sát khí, cục cằn nói: “Gọi ông nội mày ấy! Có việc gì?”

    — Nếu Tạ Kỳ Bảo không cho hắn một lý do chính đáng, hắn nhất định sẽ giết chết cậu ta!

    Rađa hóng hớt vốn đã trì độn của Tạ Kỳ Bảo lập tức bị tiếng rống của Cao Tuấn Phi đánh cho co rụt vào. Nghĩ lại một chút, cậu cảm thấy vội vàng kết luận về bạn cùng phòng như thế cũng quá là bất cẩn, cho nên sờ sờ cằm, đáp: “Không có gì.”

    Kế tiếp, trong phòng ký túc số 412 truyền ra tiếng rống giận đến nghiến răng nghiến lợi của Cao Tuấn Phi: “… Tạ! Kỳ! Bảo!”

    ***

    Khi còn ở ký túc xá, Lăng Khả đã cảm thấy Thích Phong có cái gì đó không đúng lắm. Giờ đến canteen, loại cảm giác này lại càng mãnh liệt hơn.

    Thích Phong chủ động xếp hàng mua cơm cho cậu, thậm chí còn tranh trả tiền với cậu. Tuy chỉ là năm, sáu đồng bạc để mua bánh trứng cùng sữa đậu nành, song động tác rút thẻ trường đầy dứt khoát và cách nói “để tôi” cực kỳ lưu loát kia, đều rất giống khi đối phương giúp cậu treo khăn mặt ở trong toilet, dịu dàng như được phủ một tầng ánh sáng của thánh thần, khiến cậu không đành lòng nhìn thẳng…

    Sau khi hai người ngồi xuống hai cái ghế đối diện nhau, thỉnh thoảng Thích Phong lại ngẩng đầu nhìn Lăng Khả.

    Lăng Khả bị nhìn đến nỗi toàn thân nổi kín da gà, không khỏi lên tiếng hỏi: “Này, cậu có thể đừng nhìn tôi như vậy hay không?”

    Thích Phong buồn bực nói: “Tôi nhìn cậu như thế nào?”

    Lăng Khả: “…” Được rồi, có lẽ vì cậu là mắt gay nên nhìn đâu cũng thấy gian tình? Chắc là do cậu nghĩ nhiều thôi nhỉ?

    Vất vả lắm mới hoàn thành giờ học buổi sáng, ăn trưa xong, cả hai liền đi tìm một phòng tự học không người. Lăng Khả nói: “Chúng ta thảo luận một chút về các hạng mục cần chú ý khi giả làm người yêu đi. Cụ thể là muốn diễn đến mức độ nào… Tôi nghĩ, nếu không gặp phải loại người giống Catherine nữa thì chúng ta vẫn cứ như bình thường thôi.”

    Thích Phong gật đầu. Đúng vậy, dù là gay thật thì lúc nói chuyện yêu đương cũng sẽ không thể hiện thái quá. Ngược lại, có rất nhiều cặp đồng tính thực sự yêu nhau nhưng không hề bị người khác phát hiện ra.

    Đề nghị của Lăng Khả quá đúng tình hợp lý, Thích Phong không thể nào phản bác được.

    Nghĩ nghĩ một chút, hắn mới nói: “Nhưng mà, để không bị gượng gạo khi phải diễn trong tình huống bất ngờ, có phải chúng ta cũng nên lén luyện tập trước một chút hay không?”

    “Hả… Luyện tập gì?” Trái tim của Lăng Khả lại bắt đầu tăng tốc.

    “Thì tập những việc người yêu sẽ làm với nhau.” Thích Phong cũng đang suy nghĩ: “Tỷ như hẹn hò, ôm ấp, hôn môi… chẳng hạn?”

    “…” Hôn… hôn môi! ! ? ? Trong nháy mắt, nhịp tim của Lăng Khả vọt tới một trăm tám mươi lần một phút (1)!

    (1) Nhịp tim người bình thường là tám mươi lần một phút. Gấp đôi thôi mà :v :v

    Mà bản thân Thích Phong cũng cảm thấy mình nói thế là không ổn, lập tức sửa lời: “Vừa rồi tôi chỉ tùy tiện đưa ra ví dụ thôi, nếu cậu cảm thấy quá mức, có thể không làm.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nhanh chóng chuyển đề tài: “Nhưng tôi cảm thấy, nếu chúng ta không quen được với những hành động yêu đương bình thường, đến khi gặp phải một em gái khó chơi, cứ nằng nặc đòi chúng ta phải hôn nhau mới chịu tin, vậy chắc chắn là sẽ lộ ra sơ hở… Như thế lại càng xấu hổ.”

    Lăng Khả sờ cằm, tỏ vẻ đã hiểu: “Ờ.”

    … Đến nước này rồi, cậu còn có thể nói cái gì?

    Thích Phong nhìn Lăng Khả một chút, vẻ mặt cũng mang theo cảm giác ngượng ngùng. Dường như hắn biết yêu cầu của mình làm khó đối phương, nên lại ra sức trấn an: “Đương nhiên là, ban đầu chúng ta không cần phải làm như vậy. Tôi sợ cậu ghê tởm, không thể nào chấp nhận được… Thôi thì chúng ta cứ như bây giờ đi, nhìn qua cũng rất tốt rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Nghe hết mấy câu này, Lăng Khả cảm thấy tim mình sắp bị troll đến ngừng hoạt động!

    Cậu hít sâu một hơi, lấy giấy và bút ra, cau mày nói: “Được rồi, chúng ta lập một cái thỏa thuận đi, cần tập làm gì và không thể làm cái gì, cứ viết hết ra là ổn.”

    Thích Phong nhìn người nọ nghiêm túc viết xuống trang giấy dòng chữ — “Quy tắc làm bạn trai giả của hotboy trường”, run run bả vai, không khỏi cười ra thành tiếng: “Cậu làm… cũng thật nghiêm túc nhỉ?”

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 26-35