Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 36-45

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

    Chương 36: Quy tắc hành động

    Lăng Khả dùng ánh mắt dò xét để nhìn Thích Phong. Loại chuyện này có thể không nghiêm túc được sao? Hai người bọn họ là “trai thẳng” đấy! Ngộ ngỡ làm không tốt, bẻ cong lẫn nhau thì phải giải quyết thế nào?

    … Tuy cậu rất hy vọng cái kết cục ấy, song, ngoài mặt cũng phải tỏ ra nghiên túc và cẩn thận!

    Nhìn vẻ mặt của Lăng Khả, Thích Phong muốn cười lại không dám cười, vì thế cũng bắt đầu nghiêm túc hơn.

    Lăng Khả cúi đầu, viết điều thứ nhất ngay dưới tiêu đề –【 Khi một bên có yêu cầu, phải hợp tác diễn vai bạn trai của đối phương, nội dung bao gồm nhưng không giới hạn ở nắm tay, ôm ấp;】

    Viết xong chữ “ôm ấp”, Lăng Khả liền đặt một dấu chấm phẩy, chuyển sang điều khoản thứ hai.

    Thích Phong ngẩn người mà tự hỏi “bao gồm nhưng không giới hạn” có ý nghĩa gì…

    Hình như là, những việc có thể làm không chỉ gồm mấy cái này. Cho nên, ngoài nắm tay và ôm ấp, Lăng Khả sẽ đồng ý cho hắn làm nhiều chuyện hơn, có phải không?

    Lăng Khả ngẩng đầu nhìn Thích Phong, không thấy đối phương có bất mãn hay dị nghị gì, mới nói: “Tôi chưa yêu ai bao giờ, không biết tình nhân thường làm gì, cậu có đề nghị nào không?”

    Thích Phong co rút khóe miệng, buộc phải dùng giọng điệu nghiêm túc để trả lời: “Tôi cũng chưa từng. Nhưng tôi cảm thấy có thể bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, kiểu như chúc nhau “ngày mới tốt lành” hoặc là “một đêm ngon giấc”… Còn về việc hẹn hò, cứ tùy vào hoàn cảnh đi.”

    “Ừ.” Lăng Khả cúi đầu viết điều khoản thứ hai, lại hỏi: “Chuyện này có thể cho Cao Tuấn Phi và Tạ Kỳ Bảo biết không?”

    Thích Phong không được tự nhiên mà nuốt xuống một ngụm nước bọt, đáp: “Thôi đừng, nhiều người lắm miệng, nếu đã quyết định diễn kịch, vậy hãy diễn sao cho chân thực một chút. Không phải trường hợp vạn bất đắc dĩ thì hai người chúng ta biết là được, tránh cho có người bất cẩn tiết lộ bí mật, vậy thì mọi cố gắng của chúng ta đều sẽ đổ sông đổ bể.”

    “Được rồi…” Lăng Khả gật đầu: “Nhưng tôi cảm thấy ở những nơi công cộng, không cần biểu hiện quá rõ ràng.”

    “Có thể, không show ân ái.” Nói xong câu này, Thích Phong bỗng nhớ tới điều gì đó, lại bảo: “Đúng rồi, còn một chuyện… à ừm…”

    “…?” Lăng Khả nhìn hắn bằng ánh mắt đầy nghi hoặc.

    “Nếu đã là người yêu, ở một mức độ nào đó, chúng ta cũng có thể coi là… gay đi. Như vậy, việc đùa giỡn giữa trai thẳng bình thường, cũng nên hạn chế một tý…”

    Thích Phong miêu tả thật sự rất khó khăn, tuy nhiên, Lăng Khả vẫn nắm được trọng điểm. Đối phương chính là muốn cậu đừng đùa giỡn lưu manh với những nam sinh khác nữa.

    Nói thật, yêu cầu này ngược lại còn khiến Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm. Muốn cậu tiếp tục “đối xử bình đẳng” với tất cả thẳng nam, đó mới là thử thách đấy.

    Trên thực tế, cậu vốn là gay, nếu muốn đóng vai người yêu, vậy cứ diễn theo bản năng là được. Lập một bản quy tắc hành động chi tiết và chính xác thế này, thật khiến người ta chẳng biết nên khóc hay nên cười. Nhưng vấn đề là, bây giờ cậu phải giả vờ làm trai thẳng, rồi lại dựa trên cơ sở đó để giả vờ làm gay. Kịch ở trong kịch, diễn ở trong diễn, đúng là khiêu chiến đích thực.

    Nhưng Lăng Khả không có biện pháp khác. Tự làm tự chịu, kiểu gì cậu cũng phải diễn tiếp thôi.

    Lăng Khả kiên trì viết đến điều thứ năm, lại chợt nghe Thích Phong nói: “Nếu thật sự bắt cậu phải hy sinh bản thân để làm việc gì đó, tôi nhất định sẽ bồi thường cho cậu.”

    “Hy sinh bản thân… là ý gì?” Lăng Khả hỏi.

    “Ví dụ như việc mới nói ban nãy, hôn môi chẳng hạn…”

    “…” Lăng Khả vừa cau mày viết, vừa nghĩ, thế thì sao tính là hy sinh, cậu còn có thể đồng ý nhiều hơn nữa đấy… Ha ha.

    Lập tức kìm hãm suy nghĩ như ngựa chạy không người ở trong đầu mình, Lăng Khả đưa ra một vấn đề dựa trên góc độ tư duy của thẳng nam: “Nếu một ngày tôi gặp được người mình thích, không muốn tiếp tục đóng kịch với cậu nữa thì phải làm sao?”

    Nghe vậy, Thích Phong hơi sửng sốt. Ánh mắt lóe lên một chút, hắn nói: “Tôi sẽ hỗ trợ cậu làm sáng tỏ chuyện chúng ta đóng giả người yêu trước mặt người cậu thích.”

    Lăng Khả đáp: “Ừm, tôi cũng vậy.” Nhưng giả thiết này, Thích Phong sẽ vĩnh viễn không bao giờ gặp được.

    Cứ thế, hai người dùng thái độ nghiên cứu và học hỏi để viết ra một bản “Quy tắc hành động” vừa giống thỏa thuận lại vừa giống yêu cầu —

    Một, khi một bên có yêu cầu, phải đóng vai bạn trai của đối phương, nội dung bao gồm nhưng không giới hạn ở nắm tay, ôm ấp;

    Hai, thực hiện những tương tác yêu đương thích hợp, bồi dưỡng sự ăn ý;

    Ba, không ra sức show ân ái ở nơi công cộng;

    Bốn, để đảm bảo tính chân thực của quá trình sắm vai, nếu không phải tình huống vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối không được cho người thứ ba biết chân tướng;

    Năm, sau khi bắt đầu việc đóng giả người yêu, hai bên phải tuân thủ đạo đức yêu đương của các cặp tình nhân thật sự, không được có hành vi mờ ám với những thẳng nam khác;

    Sáu, mỗi lần sắm vai chính thức, bên được lợi có nghĩa vụ bồi thường vật chất hoặc tinh thần với bên hy sinh, bao quát nhưng không giới hạn ở mời ăn, tặng quà;

    Bảy, khi một bên quyết định theo đuổi tình cảm thật sự của mình, bên còn lại phải ra mặt làm sáng tỏ hành vi đóng giả người yêu. Lúc ấy, “Quy tắc hành động” sẽ tự mất đi hiệu lực;

    Tám, người nhờ cậy đầu tiên nợ của người được nhờ cậy một ân tình, phải thực hiện một tâm nguyện của người được nhờ cậy, giá trị sử dụng: cả đời;

    Chín, chờ bổ sung.

    Người nhờ cậy đầu tiên: Thích Phong.

    Người thực hiện: Thích Phong, Lăng Khả.

    Sau khi ký tên, Lăng Khả thở ra một hơi dài như vừa hoàn thành một nhiệm vụ trọng đại.

    Thích Phong thả lỏng thần kinh căng thẳng của mình. Sau hai tháng ở chung, hắn phát hiện Lăng Khả là một người vô cùng nghiêm túc và cẩn thận. Nhưng cho đến hôm nay, hắn mới hoàn toàn cảm nhận được, khi nghiêm túc, Lăng Khả đáng sợ biết bao nhiêu.

    Cũng bởi nguyên nhân này, Thích Phong lại càng yên tâm – phàm là chuyện Lăng Khả đã quyết định, chắc chắn đối phương sẽ cố hết sức để tiến hành, tuyệt đối không có thái độ vui đùa hoặc qua loa có lệ.

    Cuối cùng hắn cũng nắm được thứ mình yêu thích ở trong tay. Những ngày tháng tiếp theo, vô cùng đáng kỳ vọng.

    ***

    Bởi vì ngày thường không cần biểu hiện quá phô trương, cho nên bọn họ chẳng khác gì trước đây cả. Nhưng sự tương tác yêu đương “tùy vào hoàn cảnh” mà Thích Phong nhắc tới, lại dần thẩm thấu vào cuộc sống của hai người ngay khi họ không hề nhận thức được.

    Ví dụ như Thích Phong cứ nhất quyết đi mua đồ ăn sáng cho Lăng Khả. Hắn nói đó là lời cảm ơn cũng như mức bồi thường thấp nhất vì Lăng Khả đã đồng ý đóng vai người yêu của hắn. Ngoài ra, thỉnh thoảng bọn họ còn hẹn nhau ra ngoài dạo phố, ăn cơm, uống nước, vân vân…

    Một thời gian trôi qua, đám quần chúng bắt đầu phát hiện được vài chi tiết nho nhỏ. Những chi tiết này lục tục được phơi bày ở các topic trên diễn đàn trường —

    “Có ai phát hiện, ngày nào hotboy trường cũng đi mua đồ ăn sáng cho cái cậu bạn học tên là Lăng Khả hay không?”

    Nội dung của topic cũng giống như tiêu đề. Hình đính kèm là ảnh chụp Thích Phong quét thẻ mua hai phần bánh trứng.

    Bình luận 1: “Thì ra không phải chỉ có mình tôi được chứng kiến cảnh tượng này…”

    Bình luận 2: “Ơ, chẳng phải hai người bọn họ là một cặp đồng tính được công nhận ở trường ta sao? Mua đồ ăn sáng cho bạn trai thì có vấn đề gì? [buồn cười]”

    Bình luận 3: “Khó nói lắm, dù sao họ cũng chưa công khai thừa nhận mà…”

    Bình luận 4: “Đừng có dùng “cái cậu này”, “cái cậu nọ”, Lăng Khả là hotboy khoa Báo chí chúng tôi! Cũng hot lắm đấy, biết không!”

    Bình luận 5: “Đúng rồi, gần đây tần suất bắt gặp hai người bọn họ đi lại trong trường rất nhiều. Ban đầu tôi không để ý Lăng Khả mấy, nhưng càng nhìn lại càng thấy thích. Tôi đã chuyển từ fan của Thích Phong sang fan của Lăng Khả rồi.”

    Bình luận 6: “Fan Lăng Khả +1. Mị thích con trai cool ngầu khó tiếp cận này! [khóc]”

    Bình luận 7: “Đêm qua, tôi và bạn cùng phòng thấy bọn họ đi dạo quanh hồ Vịt trời, còn nắm tay nữa đấy… ˊ_ˋ”

    Bình luận 8: “Thím trên! Ảnh chụp đâuuuuuuuu! Không có ảnh không tinnnnnnn!”

    Bình luận 9: “Tôi là chủ comment số 7, lúc ấy trời quá tối, chụp cũng không thấy rõ đưọc, nếu bật flash sẽ bị lộ… Tiếc quá, sorry.”

    Bình luận 10: “Thím 7, không phải một mình thím đâu! Cuối tuần trước tôi đi xem phim cùng với bạn trai, lúc đứng ở cổng rạp chiếu phim đã trông thấy hai hotboy Thích Phong, Lăng Khả trong truyền thuyết! Khi đó, bọn họ đang mua thịt xiên nướng. Thích Phong tự tay cầm một xiên thịt đút cho Lăng Khả ăn. Đáng tiếc bộ phim tôi với bạn trai xem sắp sửa bắt đầu, nên mới nhìn thoáng qua một chút, tôi đã bị anh ấy kéo đi! [khóc] Hai mươi phút đầu tiên, tôi căn bản không biết phim đang chiếu cái gì, đầu óc đều đầy hình ảnh bọn họ đút thịt nướng cho nhau, chỉ muốn chạy ra ngoài nhìn lại một lần nữa. Tôi không phải hủ nữ đâu, thật đấyyyyyyy…”

    Bình luận 11: “Thím 10, tôi cảm thấy thím quá kích động rồi, bình tĩnh lại đi… -_-#”

    Đối với loại topic này, fan CP đều tự reo hò với nhau, không tạo ra sóng to gió lớn gì. Còn người qua đường chỉ cười rồi lướt qua, hoàn toàn không coi là sự thật. Vì thế cho nên, dù có người phát hiện những chi tiết không thích hợp, song cũng chẳng có biến động gì.

    Về Tôn Mạn – cô gái si mê Thích Phong đã nhiều năm, hình như cũng tin lời bộc bạch “thẳng thắn thành khẩn” của hắn, hoàn toàn không xuất hiện trước mặt Thích Phong, Lăng Khả nữa.

    ***

    Đảo mắt đã cuối tháng mười một, học kỳ đầu đã trôi qua hơn một nửa rồi.

    Bộ môn Phỏng vấn có một bài thực tập, yêu cầu sinh viên lập nhóm tiến hành phỏng vấn tập thể, viết một bài báo xem như bài tập cuối kỳ.

    Tranh thủ thời gian còn sớm, có những sinh viên theo trường phái hành động đã bắt đầu rủ nhau đi làm nhiệm vụ.

    Có cái gọi là “nam nữ phối hợp, làm việc sẽ không nhàm chán”. Lớp học vốn nữ nhiều nam ít, cho nên mỗi nhóm bốn nam sinh ở cùng một phòng ký túc sẽ bị tách ra, để gia nhập vào đội ngũ của nhóm nữ sinh. Bốn chàng trai phòng 412 cũng phải chịu chung số phận.

    Dưới tình huống ấy, Thích Phong và Lăng Khả đương nhiên sẽ trở thành những nhân vật được tranh giành.

    Vì muốn phân chia “tài nguyên”, vài nữ sinh còn lên box chat đề nghị Thích Phong, Lăng Khả tham gia hai nhóm khác nhau.

    Ngay sau đó, cô nhận được sự bác bỏ cực kì kiên quyết của Thích Phong: “Không được, tôi và Lăng Khả phải cùng một nhóm.”

    Có nữ sinh hỏi: “Vì sao?”

    Cao Tuấn Phi: “Vì Thích Phong còn chưa cai sữa.”

    Trong box chat xuất hiện một loạt biểu tượng cảm xúc cười lăn lười bò. Lăng Khả muộn màn phát hiện bản thân đang bị bạn bè trêu chọc. Sau đó, cậu gửi đi một chuỗi dấu chấm lửng, tỏ vẻ cạn lời, song cũng không có phản đối yêu cầu của Thích Phong.

    Nhóm nữ sinh chẳng biết làm sao, cuối cùng đành phải rút thăm xem tổ bốn người nào may mắn đi cùng với hai nam thần. Kết quả là, Bí thư Chương Văn Thấm cùng chị em phòng 207 trở thành đội ngũ sở hữu hai chàng đẹp trai.

    Đối với cơ hội khó lắm mới chiếm được này, bốn nữ sinh vô cùng kích động, sôi nổi bày mưu tính kế, muốn tạo ra thật nhiều thời gian chung đụng với hotboy.

    Cũng không thể trách bọn họ được. Lên đại học, ngoài tiết chuyên ngành ra, các tiết khác đều là tự chọn. Vì lẽ đó, mặc dù là bạn cùng lớp, song bọn họ cũng không có nhiều cơ hội ở gần Lăng Khả và Thích Phong. Huống hồ, hai người kia vì tránh né sự theo đuổi của các em gái cuồng nhiệt, nên gần như là vừa hết tiết đã bỏ chạy ngay, đúng thật là thần long chỉ thấy đầu mà không thấy đuôi trong truyền thuyết.

    Sau khi thảo luận, một đám em gái âm mưu liền quyết định chủ đề phỏng vấn của nhóm mình là “Chuyến du lịch tiết kiệm của người nghèo”. Với chủ đề này, chẳng những bọn họ phải dành thời gian để trải nghiệm một chuyến du lịch tiết kiệm, mà còn phải ngủ lại bên ngoài ít nhất là một đêm.

    Thiểu số phục tùng đa số, Thích Phong, Lăng Khả thế đơn lực mỏng cho nên chỉ đành đồng ý với quyết định của đám nữ sinh.

    Chương 37: Tổ chức thành đoàn đội, xuất phát!

    Ngày nghỉ của sinh viên không nhiều lắm, chỉ có cuối tuần là có thể đi ra ngoài được. Sau khi thảo luận với nhau, cả nhóm quyết định tới một cổ trấn ở gần Giang Nam.

    Trấn này là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Đồng thời, nó cũng là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên và đám thanh niên du lịch balo ngắn ngày.

    Để có thể xâm nhập vào quần thể cho tiện phỏng vấn và trải nghiệm một chuyến du lịch tiết kiệm, các thành viên trong nhóm đã giới hạn kinh phí của chuyến đi là tám mươi đồng một ngày cho một người. Do đó, kinh phí cả chuyến đi là một trăm sáu mươi đồng, bao gồm vé xe và chi phí ăn ngủ.

    Đối với một đứa trẻ lớn lên ở thành phố, số tiền kia có lẽ chỉ đủ ăn một bữa cơm ở ngoài hàng. Mà loại “đại thiếu gia” quen ăn ngon mặc đẹp giống Thích Phong đây, vừa nghe nói vậy đã lập tức mụ cả đầu: “Một trăm sáu, đủ thuê khách sạn một đêm không?”

    Một cô gái tên Diêu Tĩnh ở trong nhóm lên tiếng: “Hotboy Thích ơi, cậu nghĩ chúng ta đang đi đâu? Đây là chuyến “du lịch tiết kiệm”, vậy mà cậu còn đòi thuê khách sạn. Sao cậu không hỏi “thế quái nào lại không ăn cháo thịt” đi?”

    Nghe vậy, mọi người đều cười như nắc nẻ. Chương Văn Thấm lấy một tờ giấy A4 in chi chít chữ ra, trấn an Thích Phong: “Bọn tôi đã quyết định kinh phí cho chuyến đi là một trăm tám mươi đồng. Các thông tin trên mạng cho thấy, dự toán của nhóm khách du lịch tiết kiệm thấp hơn khách phổ thông khá nhiều. Gần 50% khách du lịch ba lô chỉ tiêu trên dưới một trăm đồng trong một ngày… Hơn nữa, tôi đã tìm hiểu rồi, cổ trấn không xa chỗ chúng ta lắm, nếu chọn phương tiện giao thông rẻ nhất, lại tính thêm cả tiền tàu điện ngầm và xe bus thì phí di chuyển cho toàn bộ hành trình không quá năm mươi đồng. Do đó, hai ngày một trăm sáu mươi đồng hẳn là không thiếu.”

    Dù gì Chương Văn Thấm cũng là Bí thư của lớp, một chuỗi số liệu này vừa được đưa ra, Thích Phong liền tâm phục khẩu phục.

    Có điều, tuy nói là bài tập nhóm, nhưng Thích Phong và Lăng Khả phát hiện, bốn nữ sinh còn lại đã tự ý xử lý gần như hết kế hoạch cũng như công tác chuẩn bị rồi. Việc duy nhất mà hai người bọn họ có thể làm, hình như cũng chỉ có chấp nhận sắp xếp của tổ chức mà thôi.

    Trong lần thảo luận nhóm cuối cùng, Lăng Khả không nhịn được mà nói: “Chúng tôi không có nhiệm vụ gì sao?”

    Bốn nữ sinh ngơ ngác nhìn nhau, lúc này mới nhận ra, Thích Phong và Lăng Khả không có việc gì để làm hết.

    Có lẽ sự hưng phấn khi giành được trai đẹp về nhóm đã khiến họ hăng hái quá mức mà quên mất rằng, tuy hai cậu trai kia rất đẹp, song cũng vô cùng tài hoa. Một người trong số đó còn là sinh viên xuất sắc thay mặt cho toàn thể tân sinh viên lên phát biểu vào hôm khai giảng… Cứ để không như vậy, quả thực là lãng phí tài nguyên.

    “Tạm thời chưa có…” Người lên tiếng vẫn là nữ sinh tên Diêu Tĩnh. Cô nói đùa với Thích Phong, Lăng Khả rằng: “Hay là các cậu làm bình hoa đi.”

    Các nữ sinh còn lại nghe thế cũng bật cười. Thích Phong và Lăng Khả thì lại không nhịn được mà muốn phản đối.

    “Đừng, các cậu như thế thì tôi và Lăng Khả làm sao mà chịu được?” Tuy không phải làm gì cũng rất thích, nhưng là một thành viên trong nhóm, hơn nữa đa số các bạn cùng nhóm lại là con gái, quả thật Thích Phong không thể chấp nhận để cái tiếng “ăn sẵn nằm ngửa” rơi xuống đầu mình.

    Lăng Khả cũng có suy nghĩ tương tự, chủ động nói: “Nếu đã là bài tập nhóm, mỗi người đều nên đóng góp một phần công sức của mình.”

    Là người biết lý lẽ nhất, Chương Văn Thấm đại diện nói: “Xin lỗi, bốn người chúng tôi ở cùng phòng ký túc xá, bình thường đã quen làm việc với nhau, cho nên lỡ quên mất các cậu… Giai đoạn chuẩn bị ban đầu chúng tôi đã làm tương đối ổn rồi. Về sau còn có phỏng vấn, chụp ảnh, quan sát và ghi chép, chúng tôi vốn định phân đều cho Diêu Tĩnh, Đới Y Vi, tôi, Sầm Đồng. Hay là như này, Thích Phong và Diêu Tĩnh làm phỏng vấn. Còn Lăng Khả… nghe nói cậu hoạt động trong tổ Biên tập của diễn đàn trường, chắc sẽ có kinh nghiệm hơn so với chúng tôi một chút, cậu biên tập lại bài phỏng vấn để cho ra bản sau cùng nhé?”

    Ngày thường, tuy không tiếp xúc nhiều lắm, nhưng Chương Văn Thấm hiểu rất chính xác tính cách cũng như sở trường của Thích Phong, Lăng Khả. Vì thế cho nên cô lập tức phân cho họ những công việc vô cùng thích hợp.

    Thích Phong và Lăng Khả vui vẻ đồng ý. Như vậy, trước khi xuất phát, hai người đều không phải bận tâm gì.

    Trái ngược với bọn họ, nhóm hai thanh niên còn lại của phòng 412 lại đắng cay hơn nhiều lắm.

    Cao Tuấn Phi là một người có thói quen tự quyết định, đúng lúc hắn lại gặp phải một nữ sinh cũng rất thích làm chủ tình hình. Vì thế cho nên, chỉ mỗi chuyện chọn chủ đề phỏng vấn thôi, cả nhóm đã phải cãi vã một tuần mới cho ra kết quả.

    Không những thế, Cao Tuấn Phi còn phát hiện, trong sáu thành viên của nhóm thì có đến ba người lười biếng, hai người cứ luôn lo mấy chuyện không đâu của các câu lạc bộ này kia, không có thời gian làm bài tập. Bởi lẽ đó, sáu người bọn họ hoàn toàn không có dịp tập hợp để tiến hành phỏng vấn cùng nhau, cứ lần nữa không ngừng, kết quả là đến giờ vẫn không thu được cái gì cả.

    Thích Phong và Lăng Khả nghe những tiếng oán than động đất rung trời của Cao Tuấn Phi ở trong phòng ký túc, lại nhớ tới đãi ngộ của bản thân mình, bỗng cảm thấy thật là hạnh phúc.

    ***

    Cả nhóm chọn một ngày cuối tuần vào đầu tháng mười hai để lên đường. Chuyến đi kéo dài hai ngày. Hết hai ngày này, tất cả sẽ cùng nhau quay về trường học.

    Vì đã sắp sửa sang đông, cho nên ra ngoài ngủ một đêm cũng không cần mang theo quần áo để thay đổi. Sáu người mang theo cặp sách, một ít đồ dùng cá nhân và đồ ngủ, sau đó xuất phát.

    Nhằm tiết kiệm kinh phí, bọn họ buộc phải dậy từ năm giờ sáng ngày thứ bảy để bắt kịp chuyến tàu hỏa ghế cứng tại nhà ga K ở phía Nam thành phố.

    Mất một tiếng đồng hồ để di chuyển bằng xe bus và tàu điện ngầm tới nhà ga, sau đó cả nhóm lại cuống cuồng đi mua vé xe lửa. Bọn họ hối hả chạy vào sân ga, đến đồ ăn sáng cũng chẳng kịp mua. Sau một hồi bận rộn, cuối cùng, đoàn người yên ổn mà ngồi xuống ghế tàu.

    Lúc này đã hơn bảy giờ, vừa vặn đến giờ ăn sáng.

    Chạy qua chạy lại trong trạng thái căng thẳng như thế, mọi người đều cảm thấy bụng đói kêu vang.

    Đồ ăn trên tàu hỏa rất đắt, nếu muốn “du lịch tiết kiệm”, chắc chắn sáu người sẽ không thể tiêu tiền ở đây.

    Vừa thở lấy hơi vừa nói chuyện đôi câu, bỗng một nữ sinh trong nhóm không nhịn được mà mở khóa cặp, lấy ra một bịch đồ ăn vặt…

    Diêu Tĩnh thấy thế thì kinh hãi nói: “Wow, Đồng Đồng, sao cậu lại mang theo nhiều đồ ăn như vậy!”

    Người được gọi “Đồng Đồng” chính là nữ sinh tên Sầm Đồng. Cô có ngoại hình hơi mũm mĩm, tính cách lại hay e thẹn ngại ngùng. Thấy Diêu Tĩnh hỏi vậy, Sầm Đồng xấu hổ đáp: “Tôi mua… để mọi người cùng ăn…”

    Diêu Tĩnh chỉ vào cặp sách của Sầm Đồng, sau đó giơ tay hỏi Chương Văn Thấm: “Tổ trưởng, thế này có tính là phạm quy không? Chẳng phải đã nói là kinh phí chỉ có một trăm sáu mươi đồng hay sao? Đây rõ ràng là mua sẵn đồ từ trước!”

    Chương Văn Thấm không trả lời. Có Sầm Đồng đi đầu, ngay sau đó, một nữ sinh khác tên là Đới Y Vi cũng mở balo của mình ra, báo cáo với tổ chức: “Không giấu gì các cậu, tôi cũng… mang theo…”

    Diêu Tĩnh hét lên: “Wow, cả cậu nữa à? Dù sao cũng không có khả năng chết đói, sao cậu lại mang cả lương khô!”

    Tuy nhiên, ngay sau đó Diêu Tĩnh đã hoàn toàn câm nín. Bởi vì cô thấy Chương Văn Thấm cũng lấy một bịch kẹo sữa thỏ trắng cỡ bự ra khỏi balo… Chẳng trách vừa rồi Bí thư Chương không chịu nói năng gì.

    Mà ở bên cạnh, Lăng Khả cũng lấy một cái bánh mì ra, xé bao nilon, chuẩn bị ăn.

    Phát hiện Diêu Tĩnh đang trợn mắt nhìn mình, Lăng Khả bình tĩnh nói: “Tôi chỉ mua quà sáng của hôm nay, hẳn là không quá đáng chứ?”

    Diêu Tĩnh buồn bực không thôi: “Thì ra chỉ có mình tôi giữ vững quy tắc, chẳng mua thêm một cái gì?”

    Thích Phong ngồi cạnh Lăng Khả cũng không ho he gì, xem ra đúng là chỉ có một mình cô.

    Nhưng sau đó, Thích Phong liền nhỏ giọng hỏi Lăng Khả: “Cậu mua bánh mì lúc nào? Sao tôi không biết?”

    “Chẳng phải tối qua cùng tới tiệm tạp hóa đó sao?” Lăng Khả liếc balo của Thích Phong một cái, biết hắn cũng bỏ thứ gì đó ở bên trong. Chỉ là, tối qua cậu mua đồ rồi đi ra nhanh lắm, còn người kia cứ chọn chọn lựa lựa thật lâu, cũng không rõ là đang mua cái gì nữa.

    Lăng Khả buồn bực: “Cậu không mua gì sao?”

    Thích Phong lặng lẽ kéo khóa balo, hé ra một khe nhỏ cho Lăng Khả nhìn vào.

    Chỉ thấy bên trong có khoảng ba chai đồ uống và một chai nước suối, ngoài ra, không còn cái gì ăn uống được nữa cả.

    Lăng Khả cạn lời: “Tối qua cậu lượn trong tiệm tạp hóa lâu như vậy, cuối cùng chỉ để mua thêm vài chai nước thôi à?”

    Thích Phong cũng tuyệt vọng lắm. Hắn dùng ánh mắt tội nghiệp mà nhìn Lăng Khả. Tuy một lời cũng chưa nói, nhưng ai oán dưới đáy mắt lại lộ ra khá rõ ràng.

    Bên trán Lăng Khả rớt xuống một đống vạch đen. Cậu bất đắc dĩ bẻ đôi cái bánh mì, chia cho “Phong – Thiếu gia” không biết nhìn xa trông rộng một nửa.

    Thích Phong nhận lấy với vẻ mặt vô cùng cảm kích, xong lại không nhịn được mà lo lắng hỏi: “Chúng ta chia đôi như vậy, lát nữa đều đói thì phải làm sao?”

    Lăng Khả thấp giọng trả lời: “Không sao, tôi còn mua mấy cái socola đen.”

    Thích Phong cắn một miếng bánh mì, ngẩng đầu nhìn trần xe, tâm tình phức tạp.

    … Sao cậu bảo “chỉ mua quà sáng hôm nay” hả?

    Nhưng sự lo lắng của Thích Phong hoàn toàn là dư thừa. Bởi vì Sầm Đồng mang theo rất nhiều đồ ăn, còn hào phóng mà chia sẻ cho mọi người. Cuối cùng, chẳng những hai người bọn họ không bị đói, mà còn ăn nhiều hơn bình thường mấy miếng socola với đậu phộng linh tinh.

    Ăn uống xong xuôi, cả đám lại vui vẻ nói cười ở trên xe. Tuy hôm nay ai cũng phải dậy rất sớm, song rốt cuộc cũng là người trẻ tuổi, vẫn không kìm nổi hưng phấn vì được đi chơi. Bởi lẽ đó, trên mặt mọi người không hề mang theo một chút mỏi mệt nào cả.

    Hơn nữa, nói thật là, kể từ lúc khai giảng cho đến giờ, đây là lần đầu bọn họ được đi ra ngoài dạo chơi. Mặc dù mục đích chủ yếu là làm bài tập, song chuyến đi cũng không khác hành trình du sơn ngoạn thủy là bao.

    Ngồi xe một tiếng, nhóm sáu người đã tới nơi.

    Cả đám xuống xe, bất chợt cảm nhận được một mùi hương ập thẳng vào mặt mà đến.

    Bên cạnh nhà ga có một quán bánh bao đặc sản của địa phương. Mùi hương lan tỏa từ những cái lồng hấp kia thật sự có thể đánh thức con giun trong bụng mọi người.

    Đúng vậy, đồ ăn vặt có nhiều hơn nữa thì cũng không thể ăn no. Lại nói, đi chơi ai chẳng muốn ăn ăn uống uống. Dù là những món bình thường không thích ăn cho lắm, chỉ cần đặt ở địa điểm du lịch thì đều như có mùi vị đặc biệt riêng.

    Do đó, mọi người lập tức ném cái suy nghĩ phải “tiết kiệm” ra sau đầu, lần lượt xếp hàng đi mua bánh bao.

    Vừa khéo chính là, bốn nữ sinh ở phòng 207 đều có mặt trong nhóm đi xem phim sau khi kết thúc hai tuần quân sự. Hiển nhiên bọn họ cũng được Thích Phong mời uống trà sữa.

    Gặp hoàn cảnh tương tự, nhóm con gái bụng dạ khó lường lại đẩy Thích Phong lên xếp hàng ở đầu đội ngũ một lần nữa. Trong lòng bọn họ thầm hy vọng, hắn sẽ giống trước kia, sau khi trả tiền thì bảo mọi người không cần trả lại hắn đâu.

    Nào ngờ, lúc đến lượt Thích Phong, hắn liền quay ra sau hỏi Lăng Khả một câu: “Cậu muốn ăn cái gì?”

    Lăng Khả nhìn lên tấm bảng treo ở bên trên, đáp: “Bánh bao xá xíu đi.”

    Kế tiếp, Thích Phong lấy hai đồng ra khỏi ví, đưa cho ông chủ, nói: “Một cái bánh bao xá xíu.”

    Nhận lấy chiếc bánh bao nóng hổi, Thích Phong liền kéo Lăng Khả đi ra khỏi hàng.

    Bốn nữ sinh nhìn mà nghẹn họng. Nếu Thích Phong mua hai cái bánh bao, bọn họ cũng không ngạc nhiên như vậy. Dù nói là mong được mời ăn, nhưng cả đám cũng chỉ ôm tâm lý hên xui, kể cả Thích Phong không mời thì cũng không sao cả.

    Vấn đề là, tại sao Thích Phong chỉ mua có một cái, hơn nữa lại là mua cho Lăng Khả ăn? Còn Lăng Khả, tại sao lại không tự mua cho mình?

    … Sự phân biệt đối xử này khiến bốn nữ sinh lệ rơi lòng đắng!

    Lăng Khả cũng nhận ra ánh mắt quái dị của bốn người kia. Đợi khi cậu và Thích Phong đi xa hơn một chút, mới vừa chờ bọn họ, vừa thấp giọng hỏi: “Sao không mua cho cậu?”

    Thích Phong lắc đầu, nhàn nhạt đáp: “Cậu ăn đi, tôi không đói.”

    … Ầy, chỉ có một trăm sáu mươi đồng, cái gì có thể tiết kiệm thì liền tiết kiệm đi.

    Lăng Khả cho rằng Thích Phong muốn đáp lễ nửa cái bánh mì ở trên tàu hỏa, nên cũng không để trong lòng. Nhưng mới cắn được vài miếng, cậu lại cười, nói: “Tôi còn tưởng cậu sẽ mời bọn họ ăn bánh bao, hình như vừa rồi bọn họ cũng rất chờ mong đấy…”

    Thích Phong buồn bực hỏi: “Sao tôi lại phải mời?”

    Lăng Khả đáp: “Lúc trước, khi đi xem phim, chẳng phải cậu cũng mời mọi người uống trà sữa đấy à?”

    Thích Phong: “Bây giờ và khi đó không giống nhau.”

    Lăng Khả trêu chọc: “Sao lại không giống? Chẳng lẽ vì không đủ kinh phí à?”

    “Không phải.”

    Thích Phong vươn tay chỉ qua chỉ lại giữa mình và Lăng Khả: “Hiện giờ, cậu là bạn trai của tôi.”

    Chương 38: Một miếng nữa nhé

    Ý nghĩa của lời này chẳng cần nói cũng biết —

    Bởi vì cậu là bạn trai của tôi, nên tôi mua cho cậu.

    Bởi vì tôi đã có bạn trai, nên chỉ mua cho bạn trai của tôi thôi.

    Chỉ là vài tiếng rất bình thường được xâu chuỗi lại với nhau, nhưng khi chúng bật ra từ miệng của Thích Phong, lại như mang theo ma thuật, khiến trái tim Lăng Khả không khỏi đập dồn.

    Thực ra trong một tháng gần đây, Thích Phong có rất nhiều hành động chạm đến trái tim Lăng Khả dù là trong lơ đễnh.

    Ví dụ, một buổi tối, khi hai người đang đi dạo trong vườn Thư Hương, thừa dịp trời tối người thưa, Thích Phong đột ngột nắm tay cậu, sau mới tiền trảm hậu tấu mà giải thích rằng hắn muốn tranh thủ luyện tập cảm xúc yêu đương… Đến lúc kịp phản ứng, Lăng Khả đã để mất thời cơ né tránh tốt nhất rồi. Cuối cùng, cậu chỉ có thể mang theo trái tim nhảy loạn như nai con đi lạc mà “hưởng thụ” mười mấy phút đồng hồ tay trong tay với người kia.

    Lại ví dụ như, vào lần đầu tiên đề nghị hẹn hò, Thích Phong cũng tự chủ động chọn thời gian, đặt vé trước. Lúc đến rạp chiếu phim, hắn còn tự giác đi mua đồ uống và bỏng ngô. Cả quá trình, Lăng Khả đều đi theo hắn trong trạng thái mơ hồ ngơ ngẩn. Bọn họ ở bên nhau tự nhiên như mọi ngày, hoàn toàn không vì cái từ “hẹn hò” nghe có vẻ đặc biệt này mà thấy xấu hổ.

    Còn có một lần, hai người gặp phải một nữ sinh theo đuổi Thích Phong ở trong sân trường. Đối phương chặn đường Thích Phong, ấp úng như muốn nói một điều gì đó, song lại e ngại Lăng Khả đang có mặt ở đây, nên xấu hổ không dám mở miệng nữa.

    Từ sau khi thỏa thuận đóng giả bạn trai được ký kết, đó là lần đầu tiên bọn họ gặp phải loại chuyện này. Lăng Khả hơi lúng túng không biết phải làm sao, cũng chẳng rõ mình có nên tránh đi một chút hay không.

    Nhưng lúc ấy, Thích Phong vô cùng tự nhiên mà nói với nữ sinh kia: “Cậu có gì thì cứ nói đi, không cần để ý đến Lăng Khả, ở trước mặt cậu ấy, tôi không có bí mật.”

    Lời khẳng định hết sức trực tiếp này khiến Lăng Khả nghe mà toàn thân sung sướng. Nữ sinh kia tự nhiên cũng biết khó mà lui… Sau đó, Thích Phong liền giải thích với cậu, gặp những tình huống đơn giản như vậy cũng không cần tung chiêu trò gì lớn, chỉ cần cậu cứ đứng ở đây là đủ để đối phó rồi.

    Những chuyện nho nhỏ khiến người khác động lòng còn rất nhiều, có khi chỉ một ánh mắt, một động tác, hoặc một câu nói đơn giản giống hôm nay.

    Cũng may lúc trước đã thỏa thuận rõ ràng, nếu không, rất nhiều thời điểm, Lăng Khả không thể nào gạt bỏ được cái cảm giác như bọn họ đang yêu đương thực sự, chứ hoàn toàn không phải giả vờ.

    Hơn nữa, có đôi khi biết rõ là giả, nhưng xuất phát từ tâm tư riêng, Lăng Khả vẫn không muốn đánh tan loại không khí mờ ám này. Ngược lại, cậu còn hưởng thụ sự dịu dàng và săn sóc của Thích Phong một cách tham lam bằng một gương mặt tỉnh bơ không mảy may lăn tăn, sợ hãi.

    Giờ phút này, vừa nghe Thích Phong nói một câu như thế, trái tim Lăng Khả lập tức nhảy loạn cào cào. Vì không thể bộc lộ nội tâm kích động, lại thấy Thích Phong đang chăm chú nhìn… cái bánh bao trong tay mình, cho nên Lăng Khả hoàn toàn không cân nhắc kỹ đã trực tiếp giơ bánh bao về phía đối phương, hỏi: “Muốn ăn không?” Giọng điệu của cậu chẳng chút phập phồng, tựa như cái câu Thích Phong vừa nói chính là “cho tôi một miếng bánh bao” chứ không phải “cậu là bạn trai của tôi” vậy.

    Nhưng mà, sau khi nói ra ba tiếng ấy, Lăng Khả mới kịp thời phản ứng. Bảo người khác ăn thứ mà mình đã ăn rồi hình như không hợp lý lắm. Có điều, cậu còn chưa kịp hối hận, Thích Phong đã cúi đầu, dứt khoát mà cắn lấy một miếng bánh.

    Lăng Khả: “… …”

    Bốn nữ sinh vừa mua bánh bao xong, đang đi về phía bên này lập tức nhìn thấy cảnh tượng ấy. Sau đó, bọn họ cũng liền ngây ngẩn cả người.

    Không những thế, mấy cô còn nghe được đoạn đối thoại tiếp theo —

    Lăng Khả: “Muốn nữa không?”

    Thích Phong: “Một miếng là đủ rồi, còn lại cậu ăn đi.”

    Lăng Khả: “Không sao, một miếng nữa nhé?”

    Thích Phong: “Cũng được…”

    Dứt lời, hắn lại cúi đầu cắn một miếng nhỏ. Trong khoảnh khắc ấy, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau, mỉm cười. Cười xong hình như lại thấy hơi xấu hổ, cho nên cả hai đồng loạt quay đi.

    Bốn nữ sinh mỗi người cầm một cái bánh bao nóng hổi trong tay, đứng thành một hàng ngẩn ngơ trong gió.

    Hình như, đâu cần phải… xót tiền như thế chứ…

    Một cái bánh bao… hai đồng thôi…

    Rõ ràng, có thể… mua thêm một cái để ăn mà…

    Nhưng có lẽ vì đã bị trúng một đòn quá nặng, cho nên bốn cô gái không ai nói ra nghi vấn trong lòng. Đến khi bọn họ khôi phục tinh thần, đội ngũ sáu người đã yên vị trên xe bus chạy từ nhà ga tới cổ trấn.

    Đến cổng trấn, trưởng nhóm Chương Văn Thấm liền bảo một nữ sinh trong nhóm gọi điện cho ông chủ nhà trọ mà bọn họ đã đặt phòng trên mạng.

    Đối phương cho xe ba bánh đến đón cả nhóm vào trong trấn, giúp bọn họ tiết kiệm được năm mươi đồng tiền vé một người.

    Băng qua con đường lát đá cổ xưa, cảnh sắc hai bên khiến cho cả đoàn người sáng bừng con mắt.

    Từng cây cầu đá cong cong nho nhỏ, từng gian nhà cổ tường trắng ngói đen, lần lượt xen kẽ vào nhau mà trải dọc theo những dòng sông chằng chịt, phác họa ra diện mạo đặc trưng của vùng sông nước Giang Nam.

    Sinh ra và lớn lên trên đất Ngô Việt (2), Thích Phong và Lăng Khả đã từng bắt gặp rất nhiều công trình kiến trúc đậm nét Trung Hoa ở giữa lòng thành phố. Thế nhưng, cả một tòa cổ trấn lớn như thế này, vẫn là lần đầu hai người được trông thấy.

    (2) Ngô Việt là một vương quốc nhỏ độc lập, nằm ven biển, được thành lập trong thời kỳ Ngũ đại Thập quốc (907-960) trong lịch sử Trung Quốc.

    Bọn họ tới rất sớm, thời điểm lại đúng vào cuối tuần của mùa vắng khách, nên thị trấn vẫn chưa bị đoàn người chiếm đóng, ngược lại còn tương đối yên tĩnh và vắng vẻ.

    Quán trọ mà Chương Văn Thấm đặt nằm ở cạnh một con sông, vị trí địa lý không tồi. Nhưng đây là loại quán trọ bình dân, sống nhờ vào số lượng, cho nên điều kiện bên trong rất tầm thường, yêu cầu đối với khách trọ cũng tương đối thấp.

    Bốn nữ sinh dự định chen chúc trong một gian phòng tiêu chuẩn, hai người ngủ một giường. Ông chủ không có ý kiến gì, có lẽ bình thường loại khách là sinh viên như họ nhiều lắm, tiếp mãi cũng đã thành quen.

    Một gian phòng tiêu chuẩn tốn một trăm ba mươi đồng một đêm. Chia theo đầu người thì mỗi cô gái chỉ tốn hơn ba mươi đồng một chút. Cái giá này thật sự khiến Thích Phong phải hoài nghi giá trị cuộc sống — cứ như vậy, một trăm sáu đúng là quá thoải mái rồi.

    “Thế tôi và Lăng Khả ở đâu?” Thích Phong xem các loại phòng ngủ ghi trên bảng giá ở cạnh quầy tiếp tân. Dưới cùng là phòng chung bốn người, phòng chung tám người gì gì đó. Hắn thầm tự hỏi trong lòng, chẳng lẽ Chương Văn Thấm muốn hai người bọn họ ngủ kiểu này?

    Một ngón tay trắng trẻo nhẹ nhàng chỉ vào nơi mà Thích Phong đang dừng ánh mắt. Ngay sau đó, Chương Văn Thấm lên tiếng chứng thực suy đoán trong đầu hắn: “Đây là phòng tập thể, tôi đã xem ảnh ở trên mạng rồi, cũng na ná ký túc xá của chúng ta thôi. Loại rẻ nhất là hai mươi đồng một chỗ, so với số tiền chúng tôi chia nhau dùng gian tiêu chuẩn còn rẻ hơn. Các cậu có thể cân nhắc một chút.”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    “Có muốn nhìn thử một chút không?” Ông chủ còn chủ động dẫn hai người Thích Phong, Lăng Khả đi xem phòng tập thể một lượt.

    Nhìn những cái giường đơn sơ kê ở sát tường, Thích Phong và Lăng Khả gần như sụp đổ…

    — Bọn họ đang đi du lịch đấy, có cần phải thê thảm như vậy hay không?

    Hơn nữa, tuy những cái giường chung này nhìn cũng tương tự giường trong ký túc xá của bọn họ, nhưng trên thực tế vẫn khác rất xa. Dù sao thì từ sau khi khai giảng, giường trong ký túc cũng chỉ có mình bọn họ nằm, nhưng giường ở đây, gần như là mỗi ngày lại đổi một chủ nhân khác!

    Không những thế, nếu hai người bọn họ chọn phòng tập thể, vậy thì tối nay rất có khả năng sẽ phải ngủ cùng người lạ.

    Những người hơi có tâm lý ưa sạch sẽ đều không chịu nổi loại hoàn cảnh này, chứ nói chi Lăng Khả vốn chú trọng vệ sinh cá nhân và “công chúa bé nhỏ” Thích Phong. Ngày đông giá lạnh, ngủ trên một cái giường chẳng biết đêm qua ai đã nằm, đắp một cái chăn chẳng biết bao nhiều người đã đắp, không chừng sáng mai thức dậy hắn sẽ nổi mẩn toàn thân vì dị ứng…

    “Thế nào? Chỗ tôi có rất nhiều nhóm sinh viên tới thuê trọ, nam sinh đều ngủ loại phòng này, giá cả rất hợp lý.” Ông chủ còn đang nhiệt tình quảng cáo ở bên cạnh.

    Thích Phong và Lăng Khả liếc mắt nhìn nhau một cái. Trong phút chốc, cả hai đều bắt gặp một tia kháng cự từ phía đối phương.

    “Hay là chúng ta xem thử loại phòng khác đi…” Thích Phong nói đầy bất đắc dĩ.

    — Kể cả phải chịu đói, hắn cũng không thể ngược đãi giấc ngủ của mình.

    Nếu không muốn ngủ phòng tập thể, vậy chỉ còn cách chọn phòng tiêu chuẩn. Nhưng ông chủ lại tiếc nuối nói, phòng tiêu chuẩn cuối cùng của quán trọ đã để cho Chương Văn Thấm và nhóm nữ sinh ở ký túc xá 207 mất rồi.

    “Hôm nay là thứ bảy, sinh viên ở các thành phố gần đây vẫn tới chơi rất đông, các cậu không đặt trước chắc chắn là không tìm được phòng đâu!” Ông chủ nói.

    Thế này thì, cmn, khó xử quá rồi…

    “Thực ra chỗ tôi còn có loại phòng đơn, một trăm đồng một đêm, hai người ngủ cũng không phải là không được, có vài đôi tình nhân rất thích chọn loại phòng này.” Ông chủ đánh giá hai người bọn họ một cái, lại bảo: “Nhưng hai cậu đều là nam sinh, tôi nghĩ sẽ hơi chen chúc.”

    Lăng Khả nghe đến chuyện phải “chen chúc” trên một cái giường, cảm giác cũng khó sống chẳng kém gì so với ngủ phòng tập thể. Nhưng khi cậu đang định bác bỏ, lại thấy Thích Phong sờ sờ cằm, nói: “Phòng này chia đôi ra còn năm mươi đồng một người, cũng còn được…”

    Tuy nhiên, khi cả hai còn chưa đưa ra quyết định chính thức, Diêu Tĩnh đã chạy tới nói một câu: “Các cậu đã không chịu ở phòng tập thể, vậy chịu khó chen vào một phòng đơn đi, chấp nhận một chút.”

    Thích Phong nhìn về phía Lăng Khả, thăm dò hỏi: “Cậu thấy thế nào?”

    Lăng Khả: “…” Cậu còn có thể nói cái gì? Nếu cậu từ chối, bọn họ sẽ không có chỗ ở.

    Hai nhóm nam và nữ lần lượt về phòng mình cất đồ. Bọn họ hẹn nhau nửa tiếng nữa sẽ tụ họp ở ngoài đường lớn.

    Thích Phong và Lăng Khả đăng ký xong thì đi lĩnh chìa khóa. Tìm đúng số phòng, vừa mở cửa bước vào, cả hai liền phát hiện điều kiện bên trong khá hơn so với dự đoán rất nhiều.

    Tuy là phòng đơn, nhưng giường cũng không nhỏ lắm, nhìn qua thì rộng khoảng một mét ba đến một mét tư. Đối với những người đã quen ngủ giường ký túc siêu nhỏ như Thích Phong và Lăng Khả, giường ở đây có thể nói là tương đối lớn.

    “Cảm giác cũng không tệ lắm.” Thích Phong dạo quanh căn phòng một vòng, nói.

    So với Thích Phong đã chấp nhận hiện thực, Lăng Khả vẫn còn đang đấu tranh tư tưởng rất nhiều.

    Chẳng biết có phải vì ông chủ mới nói các cặp tình nhân thường thuê loại phòng này hay không, mà cậu cứ cảm thấy nơi đây ngập tràn hơi thở mờ ám: chăn và ga trải giường màu vàng nhạt, tủ đầu giường phủ khăn in hình trái tim, rèm cửa sổ gần như trong suốt…

    Vừa nghĩ tới tối nay sẽ chung chăn chung gối với Thích Phong ở trong căn phòng này, Lăng Khả liền cảm thấy hơi khó thở.

    Cậu tiện tay mở một cánh cửa sổ gỗ, lại bất ngờ phát hiện gian phòng này còn quay về phía mặt sông. Vì thế cho nên, phong cảnh bên ngoài khá là đặc sắc.

    Thấy vậy, Thích Phong cũng bu lại. Hai người lặng lẽ đứng ngắm cảnh trong chốc lát.

    Thích Phong lộ vẻ thích thú, nói: “Cứ ở đây đi, điều kiện tốt quá rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Hai người lấy những thứ không cần mang theo bên người ra, cất ở trong phòng: một ít đồ dùng vệ sinh cá nhân đơn giản và hai chai nước trong balo của Thích Phong. Xong xuôi, bọn họ lập tức ra ngoài trước.

    Tốc độ của bốn nữ sinh chậm hơn một chút. Trong lúc đợi bọn họ, Thích Phong tranh thủ bắt chuyện với ông chủ quán trọ.

    Sau khi biết bọn họ là sinh viên khoa Báo chí của Đại học F đến đây để làm bài tập phỏng vấn, ông chủ khá là kinh ngạc. Ông nói giỡn: “Toàn là sinh viên giỏi nhỉ, lợi hại, lợi hại! Vậy mấy cô cậu định phỏng vấn ai? Có muốn phỏng vấn tôi không?”

    “Có chứ ạ. Chắc chắn chú tiếp xúc với thanh niên tới đây du lịch nhiều hơn chúng cháu, nếu chú đồng ý phỏng vấn thì không còn gì tốt hơn được nữa.” Thích Phong cười cười, lập tức mở chức năng ghi âm của điện thoại, tùy tiện hỏi mấy vấn đề. Ông chủ quán trọ cũng chậm rãi mà trả lời lại.

    Nhìn Thích Phong mới nói vài câu đã trở nên thân quen với người khác, Lăng Khả cảm thấy xấu hổ vì không thể sánh bằng.

    Lúc mấy nữ sinh đi ra, Thích Phong đã phỏng vấn xong một lượt. Thậm chí hắn còn nắm được tình huống của một số khách du lịch sẽ tới quán trọ vào hôm nay. Hắn đề nghị buổi tối mọi người về sớm một chút, không chừng còn có thể nhờ ông chủ dẫn đi phỏng vấn những người cùng nghỉ lại nơi này.

    Chương 39: Ngồi thuyền hoa

    Bởi vì canh cánh chuyện làm bài tập, cho nên sau khi ra khỏi cửa quán trọ, sáu người vẫn chưa hề nghĩ tới chuyện đi chơi. Bọn họ vội tìm đối tượng trông có vẻ giống thanh niên du lịch tiết kiệm để tiến hành phỏng vấn trước.

    Chương Văn Thấm còn đặc biệt chuẩn bị cho mọi người thẻ phóng viên tự chế có con dấu của Đại học F để cả đám đeo lên trước ngực. Nhờ thế mà công tác thu thập thông tin cho bài tập cũng thuận lợi hơn ít nhiều.

    Nhưng mà, ngay sau đó mấy cô gái phát hiện ra, tác dụng của thứ đồ chơi này căn bản còn không lợi hại bằng để Thích Phong và Lăng Khả đi khoe mặt.

    Chỉ cần hai người đó đứng cạnh nhau, gật đầu mỉm cười với du khách đi ngang là sẽ có tới 99% nữ du khách trúng đạn. Thậm chí còn có vài người chủ động tới gần hỏi bọn họ có cần giúp đỡ gì không.

    Bốn nữ sinh phòng 207 với Chương Văn Thấm dẫn đầu cố nhịn cảm giác muốn gào thét trước sự nghịch thiên ấy, âm thầm cho hai đồng đội siêu cấp cùng nhóm một cái like ở trong lòng.

    Một ngày trôi qua, sáu người thu hoạch được tương đối nhiều. Trước lúc chạng vạng, bọn họ đã vượt qua lượng phỏng vấn trong kế hoạch.

    Thực chất, nếu không muốn đi xa, mọi người cũng có thể ghé vào một khu trung tâm thương mại ở gần trường khoảng nửa ngày để thu thập thông tin. Vì thế cho nên, căn cứ vào thời gian hoạt động, vốn đầu tư của bọn họ cho bài tập lần này khá là nhiều.

    Sau khi thu thập được tư liệu, mấy người như trút được gánh nặng trong lòng mà quyết định đi ăn một bữa thật ngon, chúc mừng một lần hợp tác vui vẻ.

    Tuy nhiên, vì vấn đề kinh phí, cho nên bữa ăn “ngon” của bọn họ cũng chỉ là mỗi người một tô mì nóng ở trong một quán “quà vặt Sa Huyện (1)” thôi.

    (1) Sa Huyện: là một huyện của thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

    “Ông chủ quán trọ nói không sai, có rất nhiều sinh viên như chúng ta đến cổ trấn du lịch, chẳng trách việc kinh doanh quán trọ lại hot đến như vậy…” Chương Văn Thấm nói.

    Diêu Tĩnh nhún nhún vai: “Biết sao được, sinh viên không có kinh tế độc lập, cho nên thành phần chủ yếu tạo ra quần thể du lịch tiết kiệm cũng là nhóm người này.”

    Đới Y Vi thở dài: “Thực sự thì, nếu không phải muốn tự trải nghiệm một chút, tôi thà mở miệng vay ba mẹ tiền đi du lịch rồi sẽ kiếm tiền trả lại sau còn hơn. Như thế mới được ăn ngon, ở sướng.”

    Nghe vậy, Thích Phong cũng gật gật đầu, tỏ vẻ bản thân có cùng suy nghĩ với Đới Y Vi.

    Chương Văn Thấm cười cười, nói: “Đó là vì phần lớn chúng ta đều sinh sống ở thành phố lớn, gia cảnh cũng không tồi, cho nên không quen chịu khổ. Nhưng nếu là những sinh viên tới từ các thành phố nhỏ hay thậm chí là nông thôn thì sao? Nếu không có tiền, chẳng lẽ bọn họ không có quyền ra ngoài ngắm nhìn thế giới hả? Chúng ta phải đi sâu vào tâm tư của nhóm người này.”

    Diêu Tĩnh nhìn sang Lăng Khả đang ngồi bên cạnh. Chỉ thấy đối phương vừa ăn cơm vừa mở ghi chú trong điện thoại ra gõ chữ. Cô ghé đầu xem thử, sau đó không khỏi đọc nhỏ lên: ““Khác với những chuyến du lịch theo đuổi sự hưởng thụ về vật chất của người có tiền, những thanh niên trẻ tuổi còn chưa chính thức đặt chân vào xã hội này chỉ muốn dùng cách thức tiết kiệm nhất để nhìn ngắm thế giới bên ngoài, nhằm mở mang tầm mắt và rèn luyện bản thân”… Wow, lời tổng kết hay quá!”

    Chương Văn Thấm: “Excellent!”

    Lăng Khả: “…”

    Thừa dịp đang có hứng, mọi người liền vừa ăn vừa đưa ra cái nhìn tổng quan của riêng mình từ những đoạn phỏng vấn thu được trong ngày. Đồng thời, họ cũng thảo luận lúc về sẽ viết thành một bài báo cáo chân thực nhưng cũng không kém phần thú vị ra sao.

    Tiếp đó, Sầm Đồng lại nhỏ giọng nói: “Nhưng hôm nay tôi phát hiện, cách chi tiêu của vài cặp tình nhân và du khách độc thân cùng trải nghiệm du lịch tiết kiệm tương đối khác nhau…”

    Mọi người đồng loạt nghiêng đầu nhìn cô: “Là sao?”

    Sầm Đồng: “Ặc, ví dụ nhé, hôm nay chúng ta phỏng vấn ba cặp tình nhân, cặp thứ hai trong số đó, không biết các cậu còn nhớ không…”

    Chương Văn Thấm: “Cái đôi nói bọn họ thường xuyên ghé vào những quán ăn nhỏ ven đường trong các chuyến du lịch, chỉ cần ăn no là được ấy à?”

    Đới Y Vi: “Tôi cũng nhớ, có phải cậu con trai còn bảo tình nguyện tiết kiệm chi phí ăn uống để mua hoa tặng bạn gái hay không.”

    Diêu Tĩnh lộ ra vẻ mặt hâm mộ: “Wow, tôi nhớ ra rồi! Lúc ấy còn cảm thấy bọn họ mới lãng mạn làm sao!”

    Sầm Đồng đỏ mặt nói: “Đúng vậy, tuy hai người đó nhìn không có vẻ gì là giàu có, nhưng mà… ầy ầy, tôi thừa nhận, lúc ấy tôi thực sự có cảm giác đang bị nhồi thức ăn cho chó (2).”

    (2) Chó ở đây là chó FA (cẩu độc thân)

    Diêu Tĩnh bưng bát mì, ai oán một câu: “Ôi chao! Khi nào ông trời mới tặng cho tôi một người bạn trai chứ!”

    Nói chuyện mấy câu, mọi người đều cười ha hả. Tiếp đó, bốn nữ sinh lại quay sang trêu Thích Phong và Lăng Khả, dù gì thì hotboy trường và hotboy khoa cũng nên mời bọn họ ăn cơm, coi như an ủi trái tim bé bỏng của họ một chút.

    Lăng Khả nghe chuyện, lại ghi chú vào điện thoại di động một câu: một bộ phận tình nhân trải nghiệm du lịch tiết kiệm còn theo đuổi sự lãng mạn nhiều hơn cả sự ấm no…

    ***

    Ăn uống xong xuôi, thấy thời gian còn sớm, mọi người liền rủ nhau đi chơi trong cổ trấn.

    Buổi tối, cổ trấn hệt như chợ hoa vào tết Nguyên Tiêu được vẽ trong sách vở. Những chiếc đèn lồng kiểu cũ với đủ sắc đủ màu cứ thế nối tiếp nhau, tạo thành từng chiếc cầu vồng rực rỡ, thắp sáng làng xóm ven sông. Chúng khiến cho cảnh sắc nơi đây như được bao trùm bởi một sắc màu vô cùng đặc biệt.

    Hai nam sinh ít lời nhỏ tiếng đi ở phía trước, bốn nữ sinh líu ríu tiếp bước theo sau. Nhóm người vui vẻ hưởng thụ khoảng thời gian nhàn nhã hiếm có trong khi học tập.

    Có chiếc thuyền hoa xinh đẹp lướt trên mặt sông phẳng lặng, dọc đường còn thả mấy đóa hoa đăng. Du khách đang nghỉ chân gần đó không khỏi bị hấp dẫn, vừa nhìn liền thấy trên thuyền có đôi tình nhân đang ngả đầu vào nhau, cùng cảm nhận khoảnh khắc lãng mạn như đi xuyên qua thời đại…

    Bốn nữ sinh phía sau hâm mộ mà kêu lên thành tiếng, rướn cổ hô to: “Đẹp quá đi”.

    Tới đầu một con sông nhỏ, Thích Phong nhìn về phía một cái thuyền mui đang dừng ở ven bờ, bên cạnh còn treo bảng giá: “Ngồi thuyền thả hoa đăng, 30 đồng/ người, 50 đồng/ 2 người, hành trình 15-20 phút”.

    “Ơ, hình như cũng không đắt lắm.” Thích Phong nghiêng đầu hỏi Lăng Khả: “Có muốn ngồi thuyền một lần không?”

    Lăng Khả lắp bắp kinh hãi: “Cậu nghiêm túc đấy à?”

    “Tôi đọc giới thiệu ở trên mạng, thấy bảo thuyền mui là một trong những nét đặc sắc của cổ trấn, ngồi thuyền đi hết một vòng sông là có thể nhìn thấy tất cả những cảnh sắc đẹp nhất của trấn này… Cũng đã tới đây rồi, trải nghiệm một chút mới không lãng phí, thế nào?” Thích Phong nói rất chân thành.

    Lăng Khả bị hắn xúi bẩy, trong lòng cũng hơi dao động. Nhưng cậu vẫn khá là lo lắng: “Hai người tốn năm mươi đồng đấy, tiền của chúng ta không đủ thì sao?”

    Thích Phong: “Tôi mới tính thử rồi, trừ đi tất cả những khoản đã tiêu và tiền vé để trở về, ngồi thuyền xong chúng ta sẽ còn trên dưới ba mươi đồng, có thể sống qua bữa sáng và bữa trưa mai.”

    Lăng Khả suy nghĩ một chút, ba mươi đồng, giống như cũng không đến nỗi.

    … Vậy, ngồi một chút?

    Nhưng mà cậu lại mơ hồ cảm thấy, hai thẳng nam chạy đi ngồi thuyền hoa hình như cũng khá là kỳ quái. Nếu chỉ có cậu và Thích Phong, còn có thể lấy danh nghĩa “luyện tập” để thử một lần. Cái chính là, bây giờ, ở đằng sau còn có bốn nữ sinh khác nữa…

    Thấy Lăng Khả do dự không quyết, Thích Phong cho rằng cậu đang cân nhắc chuyện tiền, không nhịn được mà ghé vào tai Lăng Khả, nhỏ giọng nói một câu: “Nếu thật sự không đủ tiền, chúng ta ăn gian một tí cũng được. Cậu còn dám mang theo cả socola cùng với bánh mì, tôi không tin cậu lại cứng nhắc đến như vậy…”

    Hơi thở ấm nóng cùng giọng nói dịu dàng đang phả vào vành tai Lăng Khả tựa như mang theo ma lực, lại giống như được tẩm thuốc mê, trực tiếp đánh vào đại não cậu, khiến cậu đánh mất chút lý trí còn sót lại chỉ trong nháy mắt.

    Lăng Khả nhìn Thích Phong bằng ánh mắt mơ màng, đồng ý nói: “Được… Đi.”

    Thích Phong được như ý nguyện, hoàn toàn không che giấu nụ cười xấu xa như trẻ con thực hiện được âm mưu. Tiếp đó, hắn quay đầu nói với đám nữ sinh: “Tôi và Lăng Khả đi bơi thuyền một chút, các cậu về trước đi.”

    Dứt lời, Thích Phong trực tiếp nắm lấy cổ tay Lăng Khả, dắt cậu đi về phía bờ sông.

    Lăng Khả mặc cho đối phương dắt tay mình. Cậu không hề biết trong một tháng luyện tập này, cả mình và Thích Phong đều đã hình thành một tư duy yêu đương đáng sợ đến cỡ nào – Những hành vi mờ ám đậm chất gay ở trong mắt người khác, đối với cậu và Thích Phong chẳng qua chỉ là một thói quen thôi.

    Bốn nữ sinh đang hi hi ha ha vừa nghe vậy, bỗng đứng ngây ra như phỗng. Bọn họ trợn mắt nhìn hai người dắt tay lên thuyền, sau đó từ từ lướt đi ở ngay trước mặt mình…

    Bốn người: “…”

    Hai người kia… đang làm cái gì vậy…

    ***

    Chớm đông, gió cuốn theo hơi nước trên mặt sông mà xuyên vào bên trong khoang thuyền, đập lên mặt người, làm dấy lên cảm giác lành lạnh.

    Thích Phong và Lăng Khả rụt vai chen chúc trong khoang thuyền nhỏ hẹp, cảm giác vừa giống như mọi ngày mà lại vừa có cái gì đó không giống lắm — Dù sao thì tim đập bình bịch trong lồng ngực cùng với đại não hơi hơi trì độn, cùng là tương đối khác thường đi.

    Thế nhưng, không có nhóm nữ sinh ở phía sau, dường như hai người cũng thả lỏng cảnh giác hơn nhiều.

    Đi đến giữa sông, Thích Phong nhìn thấy mấy đóa hoa đăng do thuyền khác thả đang nổi trôi trên mặt nước, không nhịn được mà hỏi người chèo thuyền: “Chú ơi, tại sao thuyền chúng ta lại không có hoa đăng?”

    Người chèo thuyền kỳ quái nói: “Các cậu cũng muốn thả?”

    Thích Phong cười cười: “Thả chơi cho vui thôi mà.”

    Người chèo thuyền “à” một tiếng, lại bảo: “Hoa đăng phải mua riêng, năm đồng một cái.”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Thích Phong hỏi người chèo thuyền: “Chú ơi, chú có nhận thanh toán chuyển khoản không?”

    Người chèo thuyền lạnh lùng đáp: “Không, tôi chỉ thu tiền mặt.”

    Thích Phong bị nghẹn một chút, quả thực cảm thấy tuyệt vọng vô cùng!

    Người chèo thuyền kỳ quái hỏi: “Đến năm đồng mà hai cậu cũng không có à?”

    Thích Phong: “À, chúng cháu quên mang tiền, chỉ có năm mươi đồng để thuê thuyền thôi…”

    Túi rỗng, thật sự là không thể nào mở miệng được.

    Ở trong khoang thuyền, hai người đáng thương mà nhìn nhau một cái. Lăng Khả nở nụ cười trước, lên tiếng khuyên nhủ Thích Phong: “Thôi, không thả.”

    Thích Phong gật gật đầu, lại liếc cái hoa đăng trôi lướt qua mạn thuyền, hâm mộ nói: “Nhưng mà đẹp quá.”

    Lăng Khả yên lặng nhìn nửa bên mặt nghiêng của Thích Phong. Đang lúc cậu bị sắc đẹp làm mờ lý trí, định bỏ tiền túi ra mua cho hắn một cái hoa đăng thì người chèo thuyền bỗng vứt cho hai người một cái gì đó. Ông ta nói: “Được rồi, cho các cậu một cái, thả đi.”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Người chèo thuyền vốn không hiểu vì sao hai thanh niên này lại muốn thả hoa đăng… Hiện giờ, xem như ông đã hiểu rõ. Nhìn bọn họ với ánh mắt đầy thâm ý, ông vừa chèo thuyền, vừa lắc đầu thở dài: “Đi chơi sao lại không mang theo tiền hả?”

    Hai người vui sướng cầm hoa đăng lên, nói cảm ơn với người chèo thuyền, xong lại nhận lấy cái bật lửa đối phương đưa tới, châm nến.

    Ngọn lửa ấm áp chiếu sáng khuôn mặt của hai người. Bởi vì chỉ có một chiếc hoa đăng, cho nên lúc thả, bọn họ lại đẩy tới đẩy lui. Mãi đến khi Lăng Khả nhất quyết bảo Thích Phong thả, hắn mới không cự nự nữa.

    Thích Phong cẩn thận cầm hoa đăng, nghiêng nửa thân trên ra phía mặt sông, trước khi thả còn quay đầu bảo Lăng Khả: “Tôi thả đây, cậu nhớ ước nhé!”

    Lăng Khả: “Cậu tự ước đi!”

    Thích Phong cười cười, không nói năng gì nữa. Lăng Khả ghé lại đây một chút, hai người cùng nhìn chiếc hoa đăng trôi theo con thuyền của một họ một đoạn theo quán tính, sau đó chậm rãi tách ra xa.

    Kế tiếp, một trận gió lạnh thổi qua… tắt lửa.

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Cụt hứng rụt người về, cả hai im lặng trong chốc lát. Sau đó, Thích Phong mới lên tiếng hỏi Lăng Khả: “Vừa rồi cậu ước cái gì?”

    Lăng Khả nói: “Chẳng phải tôi bảo cậu tự ước sao?”

    Thích Phong: “Tôi không ước, tôi nhường cơ hội lại cho cậu…”

    Dứt lời, cả hai liền run rẩy bả vai như thể bị điểm vào huyệt cười.

    Lăng Khả vừa cười vừa nói: “Thôi, cũng may là chưa ước, nếu không thoáng cái nến tắt, chán nản biết bao nhiêu.”

    Mười lăm phút đồng hồ ngắn ngủi trôi qua nhanh chóng. Lên bờ, hai người chậm rãi đi bộ về.

    Nhờ khoảng thời gian ngồi thuyền hoa, tinh thần của Lăng Khả đã buông lỏng đi một chút. Nhưng vừa nghĩ tới vấn đề phải đối mặt khi quay về nhà trọ, cậu lại giật bắn cả mình, nhất thời liền căng thẳng hẳn lên.

    Chương 40: Sinh nhật của cậu

    Buồng vệ sinh trong phòng đơn của quán trọ rất nhỏ, chỉ có thể đi vào lần lượt từng người. Vì thế cho nên khi Lăng Khả đánh răng rửa mặt xong, Thích Phong mới tiến vào.

    Để tránh tình huống xấu hổ phát sinh, Lăng Khả thừa dịp Thích Phong còn ở trong phòng vệ sinh, dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai để thay đồ ngủ.

    Vào lúc biết tin sẽ phải ngủ ở ngoài một đêm, Lăng Khả đã cố ý chuẩn bị quần dài. Thực ra, cậu không đoán trước được việc mình sẽ ngủ chung giường cùng với Thích Phong. Chẳng qua cậu nghĩ, có thể điều kiện nơi nghỉ qua đêm sẽ không tốt lắm, nên mới cố gắng chuẩn bị chu toàn.

    Trên giường chỉ có một cái chăn, nhưng gối đầu thì lại đủ đôi.

    Thích Phong còn chưa đi ra, Lăng Khả cũng không dám manh động, chỉ đành ngồi xếp bằng ở trên giường, làm bộ làm tịch mà mở điện thoại đọc tin tức.

    Mấy phút đồng hồ sau, Thích Phong liền xuất hiện trước mặt Lăng Khả trong một bộ đồ ngủ. Hẳn là hắn đã thay khi ở trong nhà vệ sinh.

    Lăng Khả không khỏi hoài nghi: trai thẳng bình thường còn ngại thay quần áo trước mặt một trai thẳng khác nữa hả? Sự cẩn thận này không giống với phong cách tùy hứng mà cậu vẫn thấy ở Thích Phong cho lắm…

    Còn đang miên man suy nghĩ, Lăng Khả đã thấy Thích Phong bước lại gần đây, bảo cậu cùng mở chăn. Xong đâu đó, hắn ngồi xuống mép giường bên kia.

    Lăng Khả cũng không vờ vịt nữa, trực tiếp bò lên giường theo.

    Lúc này cậu mới biết, hai người ngủ trên một cái giường đơn chật chội biết bao nhiêu – Loại giường này không giống với giường tầng ở trong ký túc xá. Dù sao giường trong ký túc cũng dựa sát vào tường, bên kia còn có chấn song, bất kể trở mình ra sao cũng có cái che chắn để người nằm không rơi xuống.

    Nhưng mà hiện tại, một bên là khoảng không, một bên lại là thân thể ấm nóng của một người khác. Nếu lăn sang trái, bạn sẽ rơi xuống đất, mà một khi lăn sang phải, bạn liền bổ nhào lên trên mình người nằm cạnh mất rồi!

    Lại nói, lúc ngủ, người bình thường làm sao nằm thẳng tắp từ đầu đến cuối được? Thậm chí, thời điểm càng nhủ lòng không được động đậy thì người ta lại càng ngứa ngáy muốn cựa quậy hơn.

    Có lẽ vì chưa đến giờ đi ngủ, cho nên sau khi lên giường, hai người cũng không hoàn toàn nằm xuống mà sóng vai ngồi tựa vào đầu giường, định lên mạng chơi một lúc.

    Không biết ai bỗng nhiên cử động một chút, khiến cho cánh tay hai người thoáng đụng vào nhau. Ban đầu bọn họ còn cố ý né đi, nhưng rất nhanh sau đó, tình trạng ấy lại tái diễn.

    Là một “thẳng nam vô tư trong sáng”, Lăng Khả khẽ cắn môi, quyết không hề lùi bước. Mà lần này Thích Phong cũng không rụt tay về. Vì thế cho nên, hai người liền ăn ý mà cậu chạm vào tôi, tôi chạm cậu.

    Cùng nằm trên một chiếc giường, cùng đắp chung một cái chăn, thân nhiệt của cả hai không ngừng lan tỏa, giao hòa vào nhau. Thậm chí từng cái hít thở cũng như pha lẫn độ ấm của người bên cạnh.

    Rốt cuộc, Thích Phong ngáp dài một cái, bỏ di động xuống.

    Lăng Khả tưởng hắn đã buồn ngủ, cũng tắt trang tin đã mở đã rất lâu nhưng vẫn chẳng đọc nổi chữ nào trên điện thoại của mình.

    Nhưng không ngờ, đúng lúc này, Thích Phong bỗng dùng một tay chống đầu, nghiêng mặt nhìn sang Lăng Khả, nói: “Này, nói chuyện một lát đi.”

    “… Hả?” Lăng Khả quay đầu, nhìn sang gương mặt điển trai gần trong gang tấc của người nọ một cái. Sau đó, cậu sợ đến mức lập tức thu lại tầm mắt, thuận thế mà nằm xuống.

    Nhưng vừa hoàn thành động tác, Lăng Khả liền thấy hối hận vô cùng. Bởi vì Thích Phong còn đang chống đầu, nên ánh mắt hắn nhìn cậu lập tức từ ngang hàng biến thành từ trên cao nhìn xuống.

    “Tôi còn chưa biết cậu sinh ngày bao nhiêu.” Thích Phong ra vẻ tùy tiện tìm đề tài.

    Lăng Khả dừng một chút, trả lời: “Qua rồi.”

    Những người đáp “qua rồi” khi được hỏi ngày sinh nhật, thường là ngày đó mới qua không được bao lâu.

    Thích Phong nghe vậy thì kinh ngạc nói: “Qua sau khi chúng ta quen biết nhau à? Ngày nào tháng nào vậy?”

    Lăng Khả do dự một chút, xong mới đưa ra đáp án: “Ngày 25 tháng 10.”

    Thích Phong giật mình: “Là hôm chúng ta biểu diễn văn nghệ chào mừng tân sinh viên hả?”

    Lăng Khả: “Ừ…”

    Thích Phong hơi áy náy: “Sao cậu không nói sớm?”

    Lăng Khả vốn là người sống khép kín, từ trước tới giờ, nếu không ai hỏi thì chắc chắn cậu sẽ không chủ động nhắc tới sinh nhật của mình.

    Sinh nhật cùng ngày với buổi liên hoan chào mừng tân sinh viên chỉ là trùng hợp, Lăng Khả không muốn lôi kéo sự chú ý của mọi người. Với tính cách thẳng thắn cởi mở của Thích Phong, nếu cậu nói cho hắn biết hôm đó là sinh nhật mình, ngược lại sẽ khiến mọi chuyện càng thêm phức tạp.

    Lại nói, thu hoạch trong ngày hôm ấy thật sự vượt xa so với mong muốn của Lăng Khả. Cậu vẫn nghĩ, có thể hợp tấu dương cầm với đối tượng thầm mến nhiều năm vào ngày sinh nhật đã là ý nghĩa lắm rồi. Nào ngờ, sau đó cậu còn nhận được hoa tươi và nụ hôn của đối phương. Hơn nữa, còn là Thích Phong chủ động đưa tặng dưới tình huống không biết gì về sinh nhật cậu.

    Dù trong một khoảnh khắc, Lăng Khả đã từng hoài nghi có phải Thích Phong biết chuyện gì rồi không, nhưng sau khi quan sát kỹ, cậu liền khẳng định, đối phương thật sự không hay biết một chút nào.

    Loại quà tặng bất ngờ đó khiến cậu vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng. Có trời mới biết cậu đã lén cười thầm trong bụng biết bao lâu.

    Thế nhưng, giờ phút này, Thích Phong lại không vui như vậy: “Tôi thật sự không biết, xin lỗi…” Hắn giơ một tay lên rồi lại nhẹ nhàng hạ xuống, tựa như chỉ hận không thể vươn tay xoa đầu Lăng Khả để lấy lòng.

    “Có gì mà xin lỗi.” Lăng Khả nói đùa: “Chẳng phải cậu đã tặng quà cho tôi rồi sao.”

    “Cậu nói bó hoa kia à?” Thích Phong nhớ đến chuyện bó hoa hồng hắn tặng Lăng Khả chính là món quà nhận được từ một nữ sinh, vì thế lại càng ảo não: “Căn bản không thể tính được.”

    Hơn nữa, sau đó hắn còn đòi con gấu của Lăng Khả… OMG, Thích Phong xấu hổ đến mức muốn đập đầu!

    “Khi về tôi sẽ bù cho cậu một phần quà sinh nhật chính thức.” Hắn nhìn Lăng Khả, nói.

    “Không cần đâu.” Lăng Khả bị thái độ của hắn lấy lòng, cười nói: “Làm gì mà cậu nghiêm túc thế. Vậy chờ sinh nhật cậu, tôi cũng không chuẩn bị kỹ lưỡng, thế là hòa nhau thôi mà.”

    Thích Phong dùng đôi mắt lập lòe ánh sáng để nhìn Lăng Khả. Hắn cũng không phản bác, hình như thật sự có ý này.

    Lăng Khả thầm mắng một tiếng “đệt” ở trong lòng.

    Trò chuyện mấy câu, cảm giác căng thẳng khi cả hai đều im lặng bỗng bị xua tan một chút.

    Thích Phong lấy điện thoại di động ra, không biết đọc được cái gì, lại nói: “Cậu là là cung Bọ cạp à?”

    “Hửm?” Lăng Khả nhíu mày, cung Bọ cạp thì sao?

    Thích Phong quay sang nhìn cậu với ánh mắt hơi quái dị, thấp giọng nói ra bốn tiếng: “Thật là đáng sợ…”

    Lăng Khả bị từ hình dung này của hắn làm cho tò mò không thôi, cũng chống nửa thân trên lên, trực tiếp ghé đầu sang xem thử.

    Thích Phong né tránh theo bản năng. Lăng Khả kích động tóm lấy cổ tay hắn, hỏi: “Cậu đang xem cái gì? Vì sao lại bảo tôi đáng sợ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “À thì, tôi tìm được một bài post. Trong đó nói, vì muốn đạt được mục đích, người cung Bọ cạp có thể chịu đựng sự cô đơn dai dẳng, sự giày vò nội tâm, và sự tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần… Bên cạnh đó, người thuộc cung Bọ cạp còn có khả năng cô đọng cảm xúc, dù buồn hay vui đều không bộc lộ ra ngoài…” Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả tỉnh bơ từ đầu chí cuối, giật giật khóe miệng: “Sao tôi cứ thấy bài post này đang nói về cậu nhỉ?”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong lại nhìn vào màn hình, tiếp tục đọc: “Trong đây còn nói cậu cầm lên được buông xuống được, tâm tư kín đáo, kiên nhẫn khó lường, gặp kẻ mạnh thì càng quyết đoán hơn… Đệt, đây là người sao? Là thần mới đúng đấy!”

    Lăng Khả buông tay Thích Phong ra, bị tiếng “đệt” bất ngờ và câu cảm thán sau cùng của hắn chọc cho cười ra thành tiếng.

    Có thể vì không ngờ Thích Phong lại dùng điện thoại để lên mạng tìm hiểu tính cách cung hoàng đạo của mình, lại còn tưởng tất cả đều là thật rồi kinh ngạc kêu to, cho nên Lăng Khả hiếm thấy mà mở miệng trêu đùa.

    “Vậy cậu có sợ tôi không?” Cậu cười cười, hỏi.

    Thích Phong nâng mắt, nhìn người nọ hai giây, đáp: “Không.”

    Lăng Khả kỳ quái: “Vì sao?” Chẳng phải hắn vừa mới nói “đáng sợ” đấy à?

    Thích Phong dùng một ánh mắt lơ đễnh mà nhìn cậu, chầm chậm đọc lời thoại trong một bộ phim truyền hình: “Hắn cường mặc hắn cường, gió mát phất sơn cương. Hắn hoành mặc hắn hoành, trăng sáng theo sông lớn (1)…”

    (1) Đây là lời nói đầu của “Cửu dương chân kinh” trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long ký của Kim Dung, ý nghĩa của nó đại khái là: ai mạnh mẽ, ai hung tàn cũng mặc, gió vẫn thổi qua núi, trăng vẫn sáng trên sông. Dùng cách nói của giới trẻ bây giờ thì chính là “cậu mạnh hay cậu yếu cũng chả liên quan gì đến hòa bình thế giới cả”.

    “…” Lăng Khả ôm bụng, toàn thân run lên bần bật, thật sự là nhịn cười đến khó chịu.

    Vui đùa đôi câu, không khí trong phòng cũng dần thoải mái lên.

    Thích Phong dùng điện thoại chọc chọc vào vai Lăng Khả, nói như đùa: “Mà này, bạn trai, tôi cũng hỏi sinh nhật của cậu rồi, sao cậu còn chưa hỏi tôi sinh ngày bao nhiêu?”

    “Hả?” Lăng Khả run rẩy bả vai, quay đầu nhìn sang: “Vậy cậu sinh ngày mấy?”

    Thực ra cậu đã biết từ lâu lắm rồi…

    “26 tháng 2.” Thích Phong trả lời vô cùng nghiêm túc.

    Lăng Khả: “Ừ.”

    Rất nhiều năm trước, khi vừa chú ý đến Qzone của Thích Phong, Lăng Khả đã nhìn thấy những lời chúc “sinh nhật vui vẻ” do bạn mạng lưu lại trong phần bảng tin của hắn. Về sau, cậu liền nhớ rất kỹ mốc thời gian này, chính xác là ngày 26 tháng 2.

    Không biết có phải vì Lăng Khả trả lời rất hờ hững hay không mà Thích Phong lại đặc biệt bổ sung thêm: “Tôi là cung Song ngư.”

    Lăng Khả không hề bất ngờ mà “ồ” một tiếng. Cậu còn biết con trai thuộc cung Song ngư trời sinh dịu dàng mà lại đa tình, là kiểu mẫu phong lưu tài tử điển hình, ngoài ra, bình thường còn tương đối lãng mạn… Những miêu tả này cũng rất giống Thích Phong.

    Ví dụ chuyện tối nay Thích Phong đề nghị ngồi thuyền mui, thả hoa đăng chẳng hạn, nó hoàn toàn xuất phát từ chủ nghĩa lãng mạn của đối phương. Vì thế cho nên, việc Lăng Khả đồng ý cũng là vì cân nhắc đến yếu tố tính cách con người hắn. Nếu không, hai thằng con trai cùng nhau đi thả hoa đăng, thử hỏi có ngu xuẩn hay không chứ?

    Không những thế, Lăng Khả còn biết, Bọ cạp và Song ngư đều là những cung hoàng đạo mang tính Thủy. Độ phù hợp để trở thành người yêu của người thuộc hai cung này lên tới 98%.

    Về phần làm sao mà cậu biết thì phải kể đến rất nhiều năm trước, trong một ngày nhàm chán không có gì làm, cậu đã lên mạng và tìm hiểu…

    Đương nhiên, Lăng Khả sẽ không bao giờ để Thích Phong biết chuyện này.

    Dù sao thì, cậu cũng là người thuộc cung Bọ cạp vừa thần bí lại vừa đáng sợ mà.

    Lăng Khả nằm xuống một lần nữa, nói: “Được rồi, chờ sinh nhật cậu tôi sẽ tặng cậu món quà đặc biệt của…” Cuối cùng, cậu còn không quên nhả thêm hai tiếng “bạn trai”. Ý tứ chính là, bởi vì đang đóng giả người yêu cho nên cậu mới tặng quà, nếu không ắt là cũng chẳng tặng.

    Rõ ràng Thích Phong không quá hài lòng trước thái độ qua loa có lệ của đối phương. Thấy Lăng Khả đã nhắm hai mắt lại, hắn hỏi: “Cậu cứ thế mà ngủ hả?”

    Lăng Khả mở một mắt ra, lười biếng nói: “Hơn mười giờ rồi đấy anh ạ.”

    Thích Phong bị một tiếng “anh” kia làm cho ngứa ngáy khó kìm. Tuy bình thường, trong lúc vui đùa, bốn người ở phòng ký túc 412 cũng gọi nhau là “anh”, “anh đại”, “ông lớn” linh tinh này nọ. Song, khi tiếng ấy bật ra từ miệng Lăng Khả thì cảm giác lại hoàn toàn khác biệt.

    Thích Phong cười cười, hỏi: “Tốt xấu gì đây cũng là lần đầu chúng ta đi thuê phòng, không làm nghi thức đặc biệt nào đó sao?”

    Nghe được hai tiếng “thuê phòng”, Lăng Khả liền chấn động toàn thân, u mê nói: “Hả? Còn có nghi thức đặc biệt gì nữa?”

    Thích Phong nhướng mày: “Kiểu gì thì hiện giờ chúng ta cũng có thể coi như người yêu của nhau mà.”

    “Vậy… cậu muốn thế nào? Chẳng phải đã nói là giả thôi sao?” Tuy ra sức cãi lại, nhưng trong lòng Lăng Khả lại rất chờ mong cái “nghi thức” mà Thích Phong nói.

    “Lúc trước, Quy tắc hành động đã viết rất rõ ràng: phải tìm cơ hội để luyện tập, cậu quên rồi à?” Thích Phong cười cười, chăm chú quan sát sắc mặt đối phương, tiếp tục nói: “Tôi thấy hôm nay rất thích hợp, lại chỉ có hai người chúng ta, không bằng thừa dịp hôn chúc ngủ ngon một cái đi?”

    Chương 41: Môi kề môi

    Mặc dù đề nghị của Thích Phong thật sự rất hấp dẫn, nhưng Lăng Khả vẫn không quên bây giờ mình đang là một “thẳng nam”. Mà trong lòng thẳng nam, những lời như thế chẳng khác gì đang nói đùa.

    Lăng Khả không dám coi sự mời mọc của đối phương là thật, vì thế liền ra vẻ như bị chọc cười mà nói: “Chẳng lẽ đấy không phải nụ hôn đầu tiên của cậu à?”

    Thích Phong sửng sốt, gật gật đầu: “Đúng vậy.”

    Lăng Khả cười nhạo: “Cậu tặng nụ hôn đầu cho người yêu giả một cách dễ dàng như thế, có thích hợp hay không?”

    Thích Phong nheo mắt, không đáp mà hỏi ngược lại: “Chẳng lẽ với cậu không phải nụ hôn đầu?”

    Lăng Khả vô thức nhấc chân nhảy vào trong hố: “Đương nhiên phải.”

    Thích Phong cong môi cười: “Thế thì ok rồi, đều là nụ hôn đầu, tôi có thiệt gì đâu.”

    Lăng Khả: “… …”

    Đệt, liên quan quái gì đến nhau? Cậu đang hỏi có thích hợp hay không, thiệt với lợi con khỉ gì?

    Lăng Khả không ngốc, đương nhiên biết Thích Phong đang nói vòng vo với cậu. Nhưng trong hoàn cảnh “nói đùa” của hiện tại, những lời kia vốn không thể coi là thật được. Nếu cậu tỏ ra quá tích cực, chắc chắn sẽ phải nhận lấy phần thua.

    Thử thách trước mặt không chỉ thách thức tâm lý và bản chất con người cậu, mà còn cần khả năng diễn xuất cùng ứng biến. Một khi xảy ra sai sót, mối quan hệ vừa được xây dựng hiện giờ rất có thể sẽ hoàn toàn sụp đổ.

    Cẩn thận một chút nào! Lăng Khả cố gắng gạt bỏ khao khát của một tên gay đối với người mình thầm mến, xoay chuyển đại não theo lỗi tư duy của thẳng nam, cười cười, từ chối: “Thôi miễn đi, cậu không thấy thiệt nhưng tôi thì có đó.”

    Nghe vậy, Thích Phong bỗng trở nên ngơ ngác, vẻ mặt cũng lộ ra một chút tổn thương.

    Trong khoảnh khắc ấy, Lăng Khả cũng không khỏi trợn mắt há hốc miệng. Có điều, vẻ “tổn thương” của người nọ cũng chỉ thoáng lướt qua, nên cậu liền nghĩ, rất có thể là mình đã tưởng tượng hơi quá rồi. Dù sao thì, giữa hai thằng con trai thẳng đuột, nói thế cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tự trọng của nhau.

    Chẳng lẽ cái câu “cậu không thiệt nhưng tôi thiệt” của cậu đã xúc phạm Thích Phong? Nếu vậy thì Thích Phong cũng hơi bị tự kỷ quá mức rồi…

    Quả nhiên, sau vài giây sững sờ, Thích Phong đã nhanh chóng khôi phục tươi cười, thấp giọng bảo: “Nói cũng đúng… thôi quên đi.”

    Dứt lời, hắn liền nằm xuống, không nói thêm một câu nào nữa.

    Bầu không khí mờ ám như bị đông cứng vào giây phút đó. Lăng Khả thật sự chẳng biết phải làm sao.

    Vấn đề là bản thân cậu cũng không rõ mình đã nói sai cái gì. Đứng trên phương diện của gay, đích thực là cậu không biết nắm bắt thời cơ. Nhưng đóng vai một thẳng nam, biểu hiện của cậu thế mới là “bình thường” chứ? Cậu chỉ nói ra những gì mình cần phải nói mà thôi.

    … Song, vì sao lòng cậu lại khó chịu đến như vậy?

    Đèn phòng vẫn sáng, Lăng Khả nghiêng đầu nhìn Thích Phong. Đối phương đã nhắm mắt lại, vẻ mặt cũng chẳng có gì là mất tự nhiên.

    Thế nhưng Lăng Khả lại cảm thấy chột dạ không rõ lý do. Cậu cứ cảm thấy bị mình từ chối thẳng thừng như vậy, Thích Phong… tương đối đáng thương.

    Rối rắm trong chốc lát, Lăng Khả khẽ thở dài. Cậu chống người ngồi dậy, vươn tay tắt đèn.

    Lúc này, trong đầu cậu bỗng hiện lên cảnh tượng Thích Phong hôn lên má mình sau khi biểu diễn xong.

    Ngay sau đó, một cảm giác xúc động pha lẫn áy náy dâng lên trong lòng Lăng Khả…

    Trong khoảnh khắc ánh đèn dần tắt, Lăng Khả ghé sát lại gần Thích Phong, kìm lòng chẳng đặng mà đặt lên trán hắn một nụ hôn.

    “Yên tâm đi, đến lúc cần, tôi sẽ diễn thật tốt, tuyệt đối không để cậu bị lộ… Ngủ ngon.” Cậu thấp giọng nói.

    Mang theo trái tim đang đập điên cuồng, Lăng Khả nằm về vị trí của mình. Suy nghĩ trong đầu cậu vô cùng hỗn loạn, làm thế cũng được, đúng không? Tốt xấu gì nó cũng có thể xem như một “nụ hôn chúc ngủ ngon” mà…

    Nhưng ngay sau đó, có cái gì đó chồm tới…

    Lăng Khả chỉ cảm thấy phần đệm sát bên người mình trũng xuống. Giây tiếp theo, môi cậu bị mút chặt!

    Một thứ ấm nóng và ướt át cạy mở hàm răng của cậu, trượt vào bên trong quấn lấy đầu lưỡi cậu, xong lại nhanh chóng liếm lên môi cậu một vòng.

    Sau khi ý thức được đó là cái gì, Lăng Khả cảm thấy đại não nổ “uỳnh” một tiếng, hệt như núi lửa phun trào, dung nham tràn ra mãnh liệt!

    Thích Phong chống một tay bên gối Lăng Khả, cúi đầu hôn cậu…

    Môi kề môi, miệng đối miệng, lưỡi chạm lưỡi. Một nụ hôn đúng nghĩa!

    Lăng Khả bị hơi thở của Thích Phong bao phủ hoàn toàn, cả người không thể nào nhúc nhích.

    — Đúng, bình thường chỉ cần dựa gần một chút, cậu đã bị mùi hương trên người đối phương làm cho tim đập điên cuồng. Hiện giờ, thông qua sự tiếp xúc bằng môi bằng lưỡi, hơi thở của hắn lại càng nồng đậm, mùi vị cũng theo đó mà rõ rệt gấp trăm lần…

    Lăng Khả cảm thấy tất cả các tế bào trên người mình đã bị thứ mật đường đậm đặc này làm cho tê dại. Ngay cả Thích Phong tách ra khi nào, cậu cũng không hề hay biết.

    Nụ hôn kéo dài khoảng hai, ba giây. Nhưng chính trong hai, ba giây ngắn ngủi này, ba hồn bảy vía của Lăng Khả như bị rút sạch, thân thể cũng bắt đầu có phản ứng…

    Lăng Khả hơi co chân lên theo bản năng, ra sức kìm nén nhịp thở dồn dập của mình.

    Để giảm bớt căng thẳng, cậu liền đổi giọng, mắng: “Con mẹ nó! Cậu… có bệnh!” Trong giọng nói còn mang theo một chút ý cười khó mà nhịn được.

    Thích Phong ở bên cạnh phản bác: “Ai bảo cậu đánh lén tôi trước…”

    Tiếng nói của hắn hơi khàn khàn, nhưng Lăng Khả không hề nghe ra. Hiện giờ, cậu căn bản chính là ốc còn không mang nổi mình ốc.

    “Tôi chỉ hôn trán cậu một cái vô cùng thuần khiết!” Lăng Khả cất cao giọng hòng che giấu sự chột dạ của mình.

    Có thể chọc cho một người vẫn luôn bình tĩnh thành một con mèo xù lông như thế này, Thích Phong tương đối bất ngờ. Nhưng sau khi phát hiện Lăng Khả không nổi giận, hắn bỗng thấy cảm giác hưng phấn và thành tựu không ngừng dâng lên.

    “Cái “hôn” vừa rồi, cũng là “nụ hôn đầu” của cậu đúng không?” Thích Phong trêu chọc.

    “… Biến!” Hiện giờ, có thể nói là Lăng Khả đã hoàn toàn dẹp bỏ hệ thống phòng ngự, thoải mái trút hết xấu hổ cùng buồn bực ra bên ngoài.

    Thích Phong rụt vai cười cười, giống như đùa vui lắm, tiếp tục thăm dò Lăng Khả: “Này, cậu nói đi, vừa rồi cậu cảm thấy thế nào?… Có thoải mái không?”

    Lăng Khả: “…”

    Lăng Khả quay người sang bên, không dám nói thêm gì nữa. Bởi cậu hoàn toàn không đoán trước được Thích Phong sẽ làm gì tiếp theo. Rất có thể câu nói sắp tới của đối phương sẽ đánh cậu đến tơi bời hoa lá.

    Đối với một người không bao giờ hành xử theo lẽ thường như Thích Phong, cậu chỉ có thể né tránh. Nếu không, ngộ nhỡ đối phương lại chập dây thần kinh nào đó rồi bổ nhào lên người cậu, vậy thì tất cả liền bại lộ rồi!

    Thích Phong nhỏ giọng hỏi: “Ấy, giận rồi à?”

    Lăng Khả dịch ra mép giường thêm chút nữa, tức đến khó thở mà vẫn phải cười: “Không!”

    Thích Phong nhẹ nhàng thở ra. Cảm giác mờ ám lại bắt đầu lượn lờ trong không khí.

    Hơn mười giây trôi qua, tiếng nói của Thích Phong lại vang lên ở phía sau: “Hồi cấp ba, có một nữ sinh cả gan theo đuổi tôi. Trong một lần nói chuyện phiếm, cô ta bất chợt nhào tới định lén hôn tôi… May mà tôi phản ứng rất nhanh nên đã kịp thời né tránh.”

    Lăng Khả vô cùng buồn bực. Thích Phong đây là đang so sánh khả năng thần thánh của hắn với sự trì độn của mình đó sao?

    Thích Phong cười cười, lại nói: “Lời này nghe cứ như tôi là xử nam vậy… đặc biệt để ý tới lần đầu tiên của mình…”

    Lăng Khả giật giật khóe mắt, trong lòng thầm nhủ, chẳng lẽ cậu không phải xử nam?

    Thích Phong: “Thực ra, trên phương diện sinh lý tôi hơi khó tính, không chịu nổi nếu bị người tôi không thích chạm vào.”

    Lăng Khả lại càng buồn bực… Có ý gì đây? Chẳng lẽ việc mình hôn trộm khiến Thích Phong khó chịu? Cho nên nụ hôn vừa rồi là hắn muốn trả thù?

    Thích Phong quay đầu sang, nhìn vào cái gáy của Lăng Khả, tiếp tục nói: “Thế nhưng, nếu là cậu thì không sao cả.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong: “Tôi không ghét bị cậu đụng chạm, tôi còn… rất thích cậu.”

    Mới rồi Lăng Khả vừa bị một tia sét đánh đến đầu óc mơ hồ, hiện giờ lại thêm một tia sét nữa.

    … Thích Phong nói thích cậu? Cậu không nghe lầm đấy chứ? Nhưng cái thích hắn nói có phải kiểu thích mà cậu đang nghĩ hay không?

    Giờ phút này, đầu óc Lăng Khả đặc như hồ dán!

    Thích Phong: “Cho nên, tôi nghĩ, so với việc lần sau lại bị hôn lén, không bằng đem nụ hôn đầu cho cậu đi. Dù sao cậu cũng là bạn trai giả mà tôi chấp nhận.”

    Lăng Khả: “…” Đệt, nói vậy, chỉ là giả thôi à! ?

    Thích Phong: “Nếu bị đồn đại với một người khác, cho dù chỉ là đồn nhảm, chưa chắc tôi đã vui lòng.”

    Trái tim Lăng Khả như đang bay vút về phía cuối trời, theo từng câu nói đứt quãng của Thích Phong mà nhấp nhô lên xuống…

    Thích Phong: “Nhưng tôi nghĩ cần phải nói rõ một điều, kể cả quan hệ giữa chúng ta chỉ là giả, song cậu vẫn là người bạn trai đầu tiên tôi công khai thừa nhận với người ngoài… Vì thế, cậu có thể hưởng tất cả những quyền lợi thuộc về bạn trai tôi.”

    Lăng Khả: “…” Bình bịch, trái tim đã như không còn là của cậu nữa.

    Lăng Khả cảm thấy, nếu bây giờ Thích Phong thẳng thắn thừa nhận rằng hắn yêu cả trai lẫn gái, có lẽ cậu cũng sẽ chẳng bất ngờ.

    Phiền phức chính là, cậu làm sao nói rõ với Thích Phong rằng mình là gay…

    Nhưng nói tới đây, bỗng nhiên Thích Phong lại chuyển đề tài: “Ví dụ như những thứ tôi mua trong vài lần hẹn hò trước, cậu đều nhất quyết trả lại tiền cho tôi. Lần sau không được làm như thế nữa, trò chơi này là do tôi đề xuất, chút tiền đó hiển nhiên phải do tôi chi ra rồi.”

    Lăng Khả: “…” Cho nên nói, cái quyền lợi thuộc về bạn trai mà Thích Phong nói, chính là có thể ăn chùa uống chùa của hắn hả?

    “Tôi cũng không biết mối quan hệ của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu,“ Thích Phong thở dài: “Được rồi, xin lỗi đã lải nhải nhiều như vậy. Tôi nghĩ có lẽ tạm thời cậu không muốn nói chuyện với tôi… Vậy, ngủ ngon.”

    Lăng Khả: “…”

    Trong phút chốc, Lăng Khả tức đến muốn nhảy dựng lên bóp chết Thích Phong — Con mẹ nó, cậu có ý gì? Trêu cho đã rồi bỏ chạy à! Vui lắm đấy hả?

    Bị hôn môi trong lúc không hề phòng bị, lại nghe đủ loại câu từ quái quỷ linh tinh, làm sao cậu còn ngủ được?

    Cảm giác này giống như một chỗ nào đó liên tục bị chọt, khiến Lăng Khả chỉ muốn cào tường!

    Có điều, sau khi nói ra hai tiếng “ngủ ngon”, Thích Phong thật sự không mở miệng nữa.

    Lăng Khả phiền muộn một trận. Cậu nghiêng người, dằn vặt đến khoảng nửa đêm mới chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

    Rạng sáng, trong lúc mơ màng, Lăng Khả cảm thấy Thích Phong trở mình, dựa sát lại đây. Đối phương còn vắt một tay một chân lên người cậu… Nhưng đêm qua cậu thức quá khuya, tinh thần hoàn toàn cạn kiệt, thật sự buồn ngủ đến không thể nào nâng mi lên được.

    Khi tỉnh lại lần nữa, trên giường chỉ còn một mình cậu thôi.

    Lăng Khả hoảng hốt nhìn quanh một lượt. Sau đó, cậu nghe thấy tiếng nước truyền ra từ trong toilet.

    Giật mình xoa nhẹ cánh tay bị đè đến phát tê, cậu biết Thích Phong cũng vừa mới dậy.

    Chương 42: Thẻ gỗ tử đàn

    Nụ hôn tối qua vẫn còn mới mẻ như vừa diễn ra vài giây trước, khiến cho cảm xúc của Lăng Khả phập phồng hồi lâu, thật khó mà bình tĩnh được.

    Cậu nằm trên giường, nhớ lại những lời Thích Phong đã nói với mình, không ngừng nhấm nuốt cái câu “tôi còn rất thích cậu” kia, sau đó bắt đầu hoài nghi, có khi nào Thích Phong cũng không thẳng như cậu tưởng. Hoặc là nói, có lẽ Thích Phong cũng hơi thích mình – chính là loại thích giống như cậu đối với hắn vậy.

    Thích Phong đồng ý chơi trò yêu đương với người cùng giới, chấp nhận người cùng giới đụng chạm, thậm chí có thể hôn lưỡi với người cùng giới… Những dấu hiệu này cho thấy, Thích Phong có khả năng tiếp nhận đàn ông.

    Đương nhiên, nếu Thích Phong vẫn chắc chắn mình là trai thẳng, chẳng qua tương đối cởi mở trên phương diện này, vậy thì Lăng Khả cũng chẳng có gì để nói. Dù sao cậu cũng không hiểu đám trai thẳng suy nghĩ cái gì.

    Nhưng nếu giả thiết vừa rồi là thật, Lặng Khả liền không tìm ra cách lý giải cho một vấn đề — vì sao Thích Phong lại muốn cậu giả làm bạn trai của hắn?

    Đến câu “tôi rất thích cậu” cũng đã nói rồi, trực tiếp bày tỏ không phải sẽ tốt đẹp sao? Cho nên, từ một mức độ nào đó, Thích Phong vẫn không thể chấp nhận chuyện “đùa thành thật” được, vì thế mới đưa ra đề nghị “đóng giả” đúng không?

    Đây chính là cái giai đoạn “vượt trên tình bạn, nhưng chưa đến mức trở thành tình yêu”…

    Ở cái ranh giới ấy, Thích Phong có thể trêu chọc cậu không chút e dè, nhưng lại chẳng phải bận tâm xem có nên chịu trách nhiệm về những hành vi của mình hay không.

    Nghĩ vậy, Lăng Khả liền cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Nếu cậu thật sự là trai thẳng, vậy bất kể Thích Phong trêu chọc thế nào cũng không sao cả, dù sao cũng đâu có khả năng động lòng.

    Nhưng cậu lại không thẳng. Chẳng những thế, cậu còn thầm mến Thích Phong từ rất rất lâu. Mỗi một hành động vô ý của hắn đều có thể trở thành một sự tra tấn trí mạng đối với cậu.

    Nếu địa vị mà Thích Phong dành cho Lăng Khả đúng như những gì cậu nghĩ, thế thì cũng quá ngược tâm rồi.

    Thích Phong nói hắn khó tính trong phương diện sinh lý, Lăng Khả cũng vậy.

    Hơn nữa, ngoại trừ sinh lý, cậu còn cực khắt khe trong vấn đề tình cảm —

    Thời trung học, Lăng Khả vẫn nghĩ Thích Phong là một thẳng nam lăng nhăng ong bướm, nên hoàn toàn đóng chặt cánh cửa tâm hồn, đơn thuần coi đối phương là đối tượng ảo tưởng trong lúc quay tay.

    Trước khi bắt gặp Thích Phong đi chơi cùng Tiêu Chỉ, cậu cũng luôn thầm nhủ: nếu Thích Phong thích người khác, vậy cứ kệ hắn thôi, mình cách xa hắn ra là được.

    Hiện giờ cũng tương tự, nếu Thích Phong muốn cậu làm lá chắn đến khi hắn gặp được người hắn thực sự yêu – thế thì thật xin lỗi, trong trò chơi này, tôi cũng chỉ vô tư chơi đùa cùng cậu, chứ tuyệt đối không coi là sự thật.

    Cậu thắt chặt phòng tuyến trong lòng, dù có bị ngược đến nội thương, cũng nhất định không chịu phun ra một giọt máu.

    Mím hai cánh môi bị người nọ hôn vào tối hôm qua, Lăng Khả âm thầm cảm nhận đường mật dâng lên trong lòng…

    Nói gì thì nói, trước khi chắc chắn Thích Phong thật lòng trăm phần trăm, cậu sẽ không mạo hiểm.

    Đang lúc miên man suy nghĩ, Lăng Khả bỗng thấy cửa phòng vệ sinh bật mở.

    Thích Phong đi ra từ bên trong, thản nhiên liếc cậu một cái: “Cậu dậy rồi à?”

    Vẻ mặt và giọng nói của đối phương hết sức ôn hoà, hoàn toàn không giống phản ứng nên có sau khi “tiếp xúc thân mật” với “người mình thích”.

    Trái tim Lăng Khả trùng xuống. Cậu âm thầm cười khổ — Hay rồi, xem ra chỉ mình cậu mải mê suy nghĩ miên man thôi.

    Tỉnh bơ ngồi dậy, Lăng Khả chuẩn bị mặc quần áo.

    Đúng lúc này, bên ngoài vang lên mấy tiếng đập cửa: “Thích Phong, Lăng Khả, các cậu ở phòng này à?”

    Là tiếng của Diêu Tĩnh. Thích Phong hơi sửng sốt, đi qua, hé cửa thành một cái khe.

    “Các cậu dậy chưa? Nhắn tin trên box chat mãi mà chẳng thấy ai trả lời… A! Phòng các cậu đẹp thế!”

    Diêu Tĩnh nhìn thấy bố trí bên trong căn phòng Thích Phong và Lăng Khả ở, trực tiếp đẩy cửa định tiến vào, muốn tận mắt tham quan một lượt.

    Thích Phong nhanh tay lẹ mắt nhặt cái áo lông để bên giường ném cho Lăng Khả, cười cười, mở miệng đuổi người: “Thôi đi đi, nhìn cái gì, cậu còn có chút rụt rè mà một nữ sinh nên có hay không? Lăng Khả vẫn chưa rời giường đâu!”

    Lăng Khả mặc áo cộc quấn chăn bông ngồi ở trên giường không khỏi lộ ra vẻ mặt ngơ ngơ ngác ngác…

    Cậu nhanh chóng lấy quần áo, chạy vào toilet, sau đó phát hiện ra vách kính của phòng tắm đứng vương đầy bọt nước.

    … Ồ? Thích Phong vừa mới tắm à?

    Đại não Lăng Khả bỗng nhiên tê dại. Sáng sớm mùa đông mà tắm cái nỗi gì?

    Rửa mặt xong đi ra, cậu liền nghe Thích Phong bảo: “Diêu Tĩnh đến chào hỏi chúng ta, nói các cậu ấy đã thu dọn xong rồi, đang chờ chúng ta trả phòng để cùng đi ăn sáng. Chúng ta phải nhanh lên một chút.”

    Lăng Khả: “Ừm…”

    Hai người nhanh tay thu dọn hành trang. Chỉ một lát sau, nhóm nữ sinh đã chạy tới đây. Có lẽ vì nghe Diêu Tĩnh nói cái gì đó, cho nên cả đám mới nằng nặc đòi vào xem phòng của hai người.

    Đới Y Vi: “Wow, phòng các cậu còn nhìn ra sông nữa, lãng mạn quá nhỉ?”

    Sầm Đồng: “Đúng vậy, phòng chúng tôi kín như bưng, đến cái cửa sổ cũng không có, tức thật!”

    Chương Văn Thấm: “Rõ ràng chỉ kém không đến hai mươi đồng một người, thế mà cảm giác khác hẳn…”

    Diêu Tĩnh: “Ha ha, không cần phải ghen tị, chờ khi chúng ta có bạn trai sẽ quay lại đây một lần nữa, lúc đó liền có thể thuê loại phòng tình nhân này rồi.”

    Mấy cô gái nói chuyện khá bình thường, nhưng Thích Phong và Lăng Khả nghe được mấy từ “bạn trai” với “phòng tình nhân” thì lại chột dạ không thôi. Cứ như thể tối qua bọn họ đã làm ra loại chuyện không dám gặp người ở chỗ này vậy…

    Trả phòng xong, sáu người ăn một bữa sáng đơn giản rồi quyết định đi chơi thêm một vòng nữa.

    Nhất là đám nữ sinh, bởi vì tiền phòng rẻ, lại không ngồi thuyền hoa thuyền quả gì, cho nên vẫn dư dả khá nhiều. Bọn họ muốn đi dạo xung quanh xem có cái gì re rẻ, có thể mua về làm kỷ niệm không.

    Ngược lại, tình cảnh của Thích Phong và Lăng Khả tương đối bi thảm. Ăn sáng ở quán trọ hết bảy, tám đồng, hiện giờ, ngoài tiền xe đi lại ra, trong tay mỗi người có không đến hai mươi đồng. Nếu mua thêm gì nữa, bọn họ sẽ thiếu tiền ăn trưa.

    Vì thế cho nên, trong lúc nhóm nữ sinh mua mua bán bán, hai thanh niên nghèo túng này chỉ có thể đứng ở ngoài cửa tiệm mà đợi chờ trong gió lạnh thê lương.

    Mấy nữ sinh mua một cái chuông gió xinh xắn ở cửa hàng lưu niệm, xong lại chạy sang một cửa hàng khác để mua quạt giấy in hình minh họa của cổ trấn.

    Thích Phong đi theo phía sau, cứ thấy bọn họ mua gì là liền lên mạng tìm kiếm rồi nhỏ giọng nói với Lăng Khả: “Cái chuông gió kia người ta bảo chỉ tám đồng, bọn họ mua đắt rồi… Cái quạt giấy Alibaba kia mua buôn ba đồng thôi, thế mà ở đây dám bán mười lăm đồng, chậc chậc… ăn lãi nhiều quá!”

    Lăng Khả nghe thì chỉ thấy rất buồn cười. Cậu biết Thích Phong làm thế cũng vì muốn an ủi mình, song vẫn bị lời nói cùng hành động đáng yêu của đối phương chọc cho vui vẻ.

    “Đừng vì không ăn được nho mà chê nho chua. Chúng ta trực tiếp thừa nhận mình không có tiền là được rồi.” Lăng Khả cười cười.

    “Không không không, đây không phải là chê nho chua. Dù lúc này trong túi có tiền, tôi cũng sẽ không mua mấy thứ có thể mua được ở bất cứ chỗ nào, như thế hoàn toàn không có ý nghĩa.” Thích Phong nói cực kỳ nghiêm túc.

    Lăng Khả: “Vậy nếu có tiền, cậu muốn mua gì?”

    Thích Phong: “Hiện giờ vẫn chưa có thứ tôi đặc biệt muốn mua, chờ khi nào thấy tôi sẽ nói…”

    Một lúc sau, đoàn người liền đi ngang qua một cửa hàng điêu khắc gỗ. Ngoài cửa tiệm treo cái biển “Gỗ điêu khắc tổ truyền XX” thật to. So với những cửa hàng khác, mặt tiền của tiệm này hơi sơ sài đơn giản, bên trong cũng im ắng vắng lặng hơn. Chỉ thấy một ông bác ngồi xổm trong tiệm, lặng lẽ khắc lên một khối gỗ thô ở ngay trước mặt.

    Ngoài cửa trưng bày vài tác phẩm của ông: ghế gỗ chạm khắc tinh xảo, đồ trang trí cỡ lớn chạm trổ hoa văn độc đáo, những chiếc bình, chiếc hộp được điêu khắc khéo léo xinh đẹp.

    Tuy tất cả đều được làm bằng phương pháp thủ công, nhưng hình thức thật sự hơi cổ điển, có lẽ chỉ hấp dẫn được những khách hàng lớn tuổi mà thôi.

    Có điều, khi đi tới chỗ này, Thích Phong đột nhiên dừng bước. Hắn cúi đầu quan sát hàng hóa bày bán một vòng.

    Vừa hay, lúc ấy các nữ sinh cũng đi vào một cửa hàng bán vòng tay dân tộc cách đó không xa, Lăng Khả liền ở lại đây xem đồ gỗ cùng với Thích Phong. Nhớ đến lời đối phương vừa nói, cậu mới lên tiếng hỏi: “Cậu muốn mua cái này à?”

    Thích Phong cầm một cái bát gỗ được chạm trổ tỉ mỉ lên, nói đùa: “Cái bát này được đấy, hay là tôi mua một cái rồi đứng ra đầu đường mãi nghệ nhỉ?”

    Lăng Khả không nhịn được cười: “Cậu thì có tài nghệ gì để bán đây, chụp ảnh chung với khác qua đường à?” Lăng Khả biết Thích Phong có thể kéo vi-ô-lông, nhưng mà hắn lại không mang theo đàn.

    Thích Phong run run bả vai: “Tôi có học vài điệu nhảy đường phố…”

    Đúng vào lúc ấy, một giọng nói thê lương sâu kín vang lên: “Cái bát đó một trăm tám mươi đồng.”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Thì ra ông bác đang làm việc bên trong bị sự có mặt của hai người bọn họ hấp dẫn lực chú ý, ngẩng đầu lên giải đáp.

    Thích Phong ngượng ngùng đặt cái bát xuống, lại giả vờ giả vịt mà sờ sờ cái hộp gỗ ngay bên cạnh.

    Kết quả, ông bác cứ nhìn chằm chằm vào hắn, thấy hắn sờ cái nào, liền chủ động báo giá lên: “Hộp gỗ bốn trăm, đàn gỗ năm trăm, ghế gỗ một ngàn hai…”

    Thích Phong run rẩy thu tay về.

    Ông bác thấy hắn không lên tiếng, lại nói: “Nếu cậu thực sự thích, vậy ghế gỗ một ngàn đồng đấy.”

    Thích Phong khóc không ra nước mắt, trông hắn giống người có tiền lắm hay sao?

    “Bác à, cháu đang xem…” Thích Phong yếu ớt nói.

    Ông bác kia dễ chịu cực kỳ: “Vậy cậu cứ xem, cẩn thận một chút.” Nói xong, ông lại cúi đầu bận rộn với công việc của mình.

    Nhìn bộ dáng khó coi của Thích Phong, Lăng Khả nhịn cười đến đau cả bụng.

    Thích Phong vừa thưởng thức các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ, vừa nói chuyện với bác chủ hàng: “Bác khắc một món đồ mất bao nhiêu thời gian ạ?”

    Ông bác: “Nhỏ thì ba đến năm ngày, to thì khoảng nửa tháng.”

    Thích Phong há hốc miệng, kinh ngạc nói: “Thế mà bán rẻ như vậy, không lỗ sao?”

    Ông bác thành thật đáp: “Tôi là nghệ nhân truyền thống được chính phủ bồi dưỡng, nghe đâu là để duy trì nét văn hóa của cổ trấn chúng tôi. Đại khái thế, tôi cũng không hiểu lắm. Dù sao thì tôi cũng không phải thuê cửa hàng, hàng hóa bán ra chỉ cần đủ phí nguyên vật liệu, công thì coi như làm giết thời gian đi, không lỗ.”

    Thích Phong lắc đầu cảm khái: “Bác khắc đẹp thế này, chỉ lấy tiền nguyên vật liệu làm sao được? Ít cũng phải thêm ba đến năm phần tiền công chứ.”

    Ông bác cười cười: “Đắt nữa sẽ không có người mua, đồ không bán được, đẹp đến mấy thì cũng có ích lợi gì.”

    Thích Phong: “Cũng phải…”

    Lúc này, mấy nữ sinh thò đầu ra khỏi cửa tiệm trang sức ở bên cạnh, muốn Lăng Khả và Thích Phong giúp bọn họ chọn vòng tay.

    Lăng Khả thấy Thích Phong còn đang nói chuyện với bác chủ hàng liền rời đi trước. Đến khi cả bọn mua xong vòng và đi ra, liền thấy Thích Phong vui như bắt được bảo bối, hớn hở bước ra từ trong cửa hàng điêu khắc gỗ.

    Không đợi Lăng Khả lên tiếng hỏi, Thích Phong đã chủ động lại đây, giống như hiến vật quý mà vươn tay cho cậu nhìn.

    Chỉ thấy trong lòng bàn tay hắn có một tấm thẻ bài bằng gỗ, mặt trên khắc một hàng chữ: Lin_K

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong thả thẻ bài khắc chữ vào trong tay cậu, cười cười, giải thích: “Bác ấy nói đây là gỗ tử đàn. Phía trên tấm thẻ có đục một cái lỗ nhỏ, có thể luồn dây vào để làm vòng tay hoặc móc chìa khóa mang theo bên người, càng mài càng bóng…”

    Tay Lăng Khả run lên, một dòng nước ấm dâng lên cuồn cuộn ở trong lòng: “Vì sao lại cho tôi? Của cậu đâu?”

    Thích Phong: “Không có, chỉ làm một cái cho cậu thôi. Chẳng phải đã nói sẽ bù quà sinh nhật cho cậu đó sao? Tuy chỉ tốn hai mươi đồng, nhưng cậu đừng chê nhé, ngoài tiền xe cộ ra thì đây là tất cả số tiền còn lại của tôi.”

    Chương 43: Câu lạc bộ nhạc trẻ

    Mấy nữ sinh thấy vậy cũng hiếu kỳ mà ghé lại xem thử. Chỉ thấy thẻ gỗ kia to bằng nửa ngón tay cái, hình thù kỳ dị, mặt bên còn khá là thô ráp.

    Bọn họ cảm thấy vô cùng khó hiểu: “Cái đồ chơi bé tí ti này mà tốn những hai mươi đồng?”

    Thích Phong không giải thích gì nhiều. Chờ khi mấy nữ sinh kia tách ra một lần nữa, Lăng Khả mới kỳ quái nói: “Hình như ban nãy tôi không thấy tiệm điêu khắc gỗ kia bày bán cái này.”

    Thích Phong cười cười, không đáp mà hỏi lại: “Cậu còn nhớ mấy mẩu gỗ vụn rơi ngay dưới chỗ bác chủ hàng làm việc không?”

    Lăng Khả: “Cậu vào nhặt hả?”

    Thích Phong không phủ nhận: “Ừ, tôi hỏi bác ấy có dùng đến những mẩu gỗ thừa đó không. Kết quả bác ấy nói không, cho nên tôi đã nhặt một mẩu, nhờ bác ấy giúp tôi gia công thành một cái thẻ bài. Ban đầu, bác ấy không bảo tôi trả tiền. Nhưng khi đưa thẻ bài cho tôi, bác ấy nói mắt tôi không tồi, vừa nhón tay một cái đã nhặt được một miếng gỗ tử đàn. Còn nói, miếng gỗ này được đẽo xuống khi bác ấy điêu khắc một pho tượng Phật Di Lặc vào vài hôm trước. Mà pho tượng Di Lặc đó, vừa mới khắc xong đã được người ta mua đi rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong: “Tôi vốn chỉ định trả mười đồng coi như tiền công. Nhưng vừa nghe thẻ bài này được đẽo xuống từ trên người Bồ Tát, tôi lại chợt nhớ đến lời một nhà sư đã nói với mình ngày trước: “Thiên vũ không tưới không có rễ thụ, diệu pháp chỉ truyền cho người hữu duyên”. Vì thế, tôi liền cảm thấy, nếu đã có duyên như vậy, nếu không thành tâm một chút thì hình như không thỏa đáng lắm, cho nên mới run tay trả bác ấy hai mươi đồng.”

    Nói tới đây, dường như Thích Phong cũng cảm thấy mình hơi ngốc.

    Giờ không như mọi khi, nếu hắn có tiền thì có trả hai trăm đồng cũng không sao cả. Nhưng hiện tại, trên người hắn chỉ có hai mươi đồng, vì một thứ gọi là “thành tâm” mà kích động cho đi toàn bộ, đúng là quá ngu si.

    Lăng Khả cũng dở khóc dở cười. Nhưng ngược lại, sự thành thật của đối phương lại khiến cậu thấy trân trọng hơn. Dù sao thì Thích Phong không ném toàn bộ tiền tàu xe đi cũng cho thấy được sự kích động của hắn vẫn trong phạm vi lý trí.

    Cúi đầu quan sát cái thẻ gỗ nho nhỏ trong tay mình, Lăng Khả nói: “Đáng tiếc chỉ khắc được cái tên game, có lẽ chỉ lúc chơi DotA tôi mới được Bồ Tát phù hộ.”

    Thích Phong cười ha ha mấy tiếng mới bất đắc dĩ nói: “Lúc ấy tôi không biết miếng gỗ này lại có ý nghĩa như vậy, chỉ thấy chữ cái tiếng Anh sẽ dễ khắc hơn. Nếu biết sớm, tôi đã bảo bác ấy khắc tên thật của cậu rồi.”

    “Được rồi, tên chỉ là một thứ tượng trưng thôi, món quà này… rất tuyệt”, Lăng Khả trân trọng mà cất cái thẻ gỗ vào trong túi quần, nhìn Thích Phong, cười cười, nói: “Cảm ơn.”

    Thích Phong đưa tay sờ sờ bên cổ mình, khóe miệng cũng không tự chủ được mà cong lên.

    Hai người cứ thế mà trải qua một khoảng thời gian lãng mạn. Đến lúc ăn cơm trưa, bọn họ mới phát hiện mình lại chơi ngu rồi.

    Các nữ sinh không biết Thích Phong đã tiêu hết sạch tiền, vui vẻ chọn một quán đồ ăn nhanh chính thống. Sau khi lần lượt gọi những phần ăn trên dưới hai mươi đồng, bọn họ liền vào trong chiếm chỗ trước.

    Đến khi đồ ăn được mang lên, mấy cô gái mới phát hiện, Thích Phong và Lăng Khả chỉ gọi một phần cơm, hơn nữa còn là phần ăn rẻ nhất.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Chương Văn Thấm kỳ quái nói: “Hai người ăn chung hả?”

    Lăng Khả rút một đôi đũa đưa cho Thích Phong, cũng không giúp hắn che giấu mà nói thẳng: “Cậu ta không có tiền ăn cơm.”

    Mọi người: “…”

    Chương Văn Thấm: “Sao các cậu không nói sớm?”

    Thích Phong cười cười: “Không sao, các cậu ăn của các cậu, không cần để ý đến chúng tôi.”

    Dứt lời, hắn liền cậu một miếng tôi một miếng mà chia sẻ phần ăn với Lăng Khả…

    Nhóm nữ sinh nhìn phần ăn ở trước mặt mình, cảm thấy đây không phải là cơm, mà là cả tấn thức ăn cho chó… Nếu không phải cũng đã tiêu gần hết tiền, bọn họ thật muốn ném cho mỗi tên kia mười đồng rồi năn nỉ bọn hắn đi mua hai phần cơm khác!

    Sau khi ăn xong, sáu người ngồi xe lửa trở về trường học.

    Buổi tối cùng ngày, Thích Phong một mực kéo Lăng Khả ra quán ăn ở gần trường học. Hắn gọi bảy tám món ăn, sau đó vục mặt xuống bàn như thể ăn bù cho khoảng thời gian bị chết đói ban ngày.

    Bởi vì mọi người đều tuân thủ quy tắc hạn chế kinh phí một cách nghiêm túc, cho nên chuyến du lịch tiết kiệm này đã để lại “ấn tượng rất sâu đậm” trong lòng bọn họ…

    Về sau, các nữ sinh còn âm thầm hỏi thăm các thành viên phòng ký túc xá số 207 về cảm giác đi du lịch với hotboy trường và hotboy khoa, trêu chọc bọn họ rằng có phải được hai hotboy “sủng ái” cùng một lúc sung sướng lắm hay không.

    Đối với vấn đề này, bốn cô gái ăn no xương chó của phòng 207 đồng loạt lộ ra vẻ mặt lạnh lùng. Bọn họ cho biết, lần sau sẽ không bao giờ đi chơi cùng với đôi cẩu nam nam này nữa!

    Một tuần kế tiếp, mấy người tranh thủ rèn sắt khi còn nóng, đồng tâm hiệp lực mà viết báo cáo phỏng vấn ra. Đến lúc này, bài tập mới coi như kết thúc tốt đẹp.

    ***

    Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh. Cuối tuần, Thích Phong và Lăng Khả đều tranh thủ trở về nhà để lấy quần áo mùa đông.

    Trước hành vi muốn là lập tức có thể về nhà của những sinh viên bản địa, Tạ Kỳ Bảo hâm mộ vô cùng, buổi tối không nhịn được mà gọi điện cho mẹ mình kể khổ.

    Kết quả, vài ngày sau, mẹ Tạ liền gửi tới cho cậu năm cân đồ thu đông giữ ấm, và một đống đặc sản quê nhà.

    Tạ Kỳ Bảo nhiệt tình chia cho bạn bè trong phòng ký túc. Bốn người vừa ăn, vừa câu được câu chăng mà tán gẫu về dự định vào dịp lễ Giáng sinh.

    Giáng sinh vốn là ngày lễ của người phương Tây, nhưng mấy năm gần đây đã bắt đầu lưu hành ở Trung Quốc.

    Bỏ qua màu sắc tôn giáo và những ý nghĩa truyền thống phải làm trong dịp lễ, Giáng sinh lập tức trở thành cơ hội tuyệt vời để giới trẻ tụ tập vui chơi.

    Gần cuối tháng mười hai, trong khuôn viên Đại học F, khắp nơi đều sôi nổi tổ chức các hoạt động đón mừng Giáng sinh và năm mới, bao gồm các chương trình nhạc kịch, triển lãm, cosplay,… được tổ chức bởi các câu lạc bộ khác nhau.

    Câu lạc bộ dương cầm của Lăng Khả cũng góp mặt trong buổi biểu diễn đêm Giáng sinh tại phòng nhỏ của hội trường. Lúc đó, Lăng Khả sẽ lên sân khấu chơi một bản nhạc Noel.

    Sức chứa của hội trường nhỏ không tới hai trăm người. Bởi vậy, buổi biểu diễn có quy mô tương đối hạn chế, và tương tự như những hoạt động câu lạc bộ thông thường, sẽ thu một chút tiền để làm kinh phí. Vì câu lạc bộ dương cầm dùng tên “Lăng Khả” để tuyên truyền, cho nên có không ít người biết cậu từ buổi liên hoan chào mừng tân sinh viên tới cổ động.

    Lăng Khả là thành viên biểu diễn, có vé miễn phí để tặng bạn bè. Khi Tạ Kỳ Bảo hỏi tới, Lăng Khả cho cậu ta và Cao Tuấn Phi mỗi người một vé.

    “Ể, sao anh Thích không đi?” Tạ Kỳ Bảo kỳ quái hỏi.

    “Đêm đó câu lạc bộ nhạc trẻ của chúng tôi cũng có hoạt động…” Thích Phong đáp bằng vẻ mặt tiếc nuối.

    Tạ Kỳ Bảo: “Câu lạc bộ nhạc trẻ? Là cái gì?”

    Thích Phong: “Là tên câu lạc bộ của tôi. Vốn tên của nó là “Câu lạc bộ nghiên cứu các ca khúc thịnh hành”. Lúc trước tôi cứ tưởng vào đây là để nghiên cứu, nào ngờ, sau khi gia nhập mới biết, mọi người toàn xúm lại ca hát với nhau. Tất nhiên cũng có người tự viết bài hát linh tinh này nọ… Nhưng tôi nghe xong liền cảm thấy… cái gọi là “nghiên cứu”… chỉ là nói chơi thôi.”

    Cao Tuấn Phi cười cười: “Một câu lạc bộ bình thường trong trường đại học có thể nghiên cứu được cái gì? Trước khi tham gia cậu cũng chẳng thèm hỏi tôi, tôi còn tưởng cậu muốn ca hát chứ.”

    Tạ Kỳ Bảo cảm thấy tò mò: “Thế lễ Giáng Sinh câu lạc bộ của anh có hoạt động gì?”

    Cao Tuấn Phi tranh trả lời: “Cuộc thi top 10 ca sĩ hàng năm của Đại học F là do câu lạc bộ của bọn họ và hội Sinh viên hợp tác tổ chức đấy, cậu không biết à?”

    Tạ Kỳ Bảo kích động hẳn lên: “Đệt đệt đệt! Top 10 ca sĩ!”

    Cao Tuấn Phi: “Tôi nhớ hồi năm kia, khi anh tôi còn học trong trường, Lương Duệ Hi cũng tham gia, giành được vị trí thứ ba.”

    Thích Phong gật gật đầu. Chuyện này hắn đã nghe nói. Sau lần tham gia liên hoan chào mừng tân sinh viên đợt trước, hắn đã thêm bạn WeChat của Lương Duệ Hi, cũng từng âm thầm liên hệ.

    “Lễ Giáng Sinh hình như là đêm chung kết nhỉ?” Cao Tuấn Phi liếc nhìn Thích Phong một cái, hỏi: “Cậu lọt vào vòng trong rồi sao?”

    “Vào rồi.” Thích Phong gãi đầu: “Nhưng vẫn chưa quyết định sẽ hát bài nào…”

    Tạ Kỳ Bảo lập tức cảm thấy hứng thú: “Muốn đi xem quá!”

    Nhưng trong tay còn cầm tấm vé Lăng Khả vừa đưa, vì thế mà cậu bỗng nhiên hơi xoắn xuýt.

    Lăng Khả cười cười: “Cậu muốn đi nghe Thích Phong hát thì cứ đi thôi, không cần để ý buổi diễn của bọn tôi đâu. Vé của tôi, ngoài cậu và Cao Tuấn Phi cũng chẳng biết nên đưa cho ai cả.”

    Lúc bấy giờ Tạ Kỳ Bảo mới yên tâm, lại nói: “Được rồi, nếu tôi không đi được sẽ tặng lại cho bạn học khác, không thì lãng phí lắm.”

    Lăng Khả: “Tự cậu cân nhắc rồi quyết định đi.”

    Đến đây, Tạ Kỳ Bảo lại thầm nghĩ, quan hệ giữa Thích Phong và Lăng Khả tốt như vậy, tối đó cả hai đều phải tham gia biểu diễn, Thích Phong không được nghe Lăng Khả đánh đàn, Lăng Khả cũng không được nghe Thích Phong hát, bọn họ không tiếc hay sao?

    — Thật sự là không có gì để tiếc.

    Bởi vì Lăng Khả đã biết Thích Phong tham gia câu lạc bộ này từ lâu. Lúc trước, mỗi lần có thời gian rảnh, cậu còn đi cùng với đối phương, nên cũng được nghe hắn hát không chỉ một lần.

    Trước khi Top 10 ca sĩ trường chính thức tranh tài vào lễ Giáng sinh, trong câu lạc bộ nhạc trẻ đã diễn ra mấy cuộc bình chọn rồi.

    Lại nói, những lúc hai người bọn họ ở cạnh nhau, Thích Phong luôn không tự chủ được mà nhẹ giọng ngâm nga, thỉnh thoảng còn hưng phấn đến mức lôi kéo Lăng Khả chuyên tâm nghe hắn ca hát.

    Có một lần, hai người đang đi bộ trong sân thể dục sau bữa cơm chiều, Thích Phong điên khùng bỗng nhảy lên một cái bục, nhìn xuống Lăng Khả mà hát, khiến cậu nghệt ra mất một hồi.

    Hơn nữa, Thích Phong hát cũng không phải là “Sông lớn cuồn cuộn sóng trào” hay là “Cờ đỏ sao vàng theo gió tung bay” này nọ, mà là đủ loại tình ca.

    Kiểu như “Càng ngày anh càng thích em, mỗi một ánh mắt của em đều chạm đến trái tim anh”, “Rất nhớ… rất nhớ… rất nhớ… rất nhớ… rất muốn được ở bên em”, “Ngày mai em muốn gả cho anh, ngày mai em phải gả cho anh”…

    Lần đầu nghe, Lăng Khả cảm thấy trái tim suýt nhảy vọt ra ngoài lồng ngực; lần thứ hai nghe, da đầu cậu run lên, toàn thân nổi kín da gà; lần thứ ba, lần thứ tư… đến bây giờ, cậu đã nghe đến mức lỗ tai đóng kén, hoàn toàn tê liệt.

    Đúng vậy, mặc dù mỗi lần cất tiếng hát, giọng điệu của Thích Phong đều thâm tình đến mức Lăng Khả phải hoài nghi tính hướng của đối phương. Nhưng cậu cũng sẽ không coi là thật. Bởi vì, những bản tình ca cũ nát này không phải Thích Phong cố ý hát cho cậu nghe, mà tất cả đều vì cuộc thi thôi.

    Chắc chắn Thích Phong không biết, những hành động vô tâm của mình đã khiến Lăng Khả vốn thầm mến hắn bị tra tấn đến chết đi sống lại…

    Rất may, đêm Giáng sinh, câu lạc bộ của Lăng Khả cũng có hoạt động. Nếu không, chỉ cần nghĩ tới những lời ca chứa chan tình cảm Thích Phong đã hát trước mặt mình lại được hắn biểu diễn trước mặt cả một đám người, quả thực cậu không thể nào chịu nổi.

    Chương 44: Cuộc thi hát

    Đêm diễn ra hoạt động mừng Giáng sinh, hội trường lớn của Đại học F chật kín cả trong lẫn ngoài.

    So với buổi biểu diễn dương cầm chỉ mời một số khán giả thân thiết ở trong hội trường nhỏ, cuộc thi của top 10 ca sĩ trường do câu lạc bộ nhạc trẻ tổ chức hàng năm hoành tráng hơn rất nhiều.

    Ảnh chụp của mười ca sĩ đã được làm thành áp phích khổ lớn treo ngay trước cửa hội trường, khiến cho sinh viên cực kỳ chú ý.

    Hơn nữa, khi phát hiện hình ảnh Thích Phong cũng xuất hiện trên áp phích, mọi người liền nhao nhao lên diễn đàn trường để bàn tán xem, rốt cuộc là hắn tới thi hát hay thi sắc đẹp.

    Nhờ sự có mặt của “hotboy trường”, cuộc thi âm nhạc năm nay lại càng được nhiều người chú ý.

    Vì thế cho nên, có rất ít câu lạc bộ tổ chức hoạt động vào tối ngày hôm đó. Bọn họ đều sợ bị cuộc thi này quét đến vườn không nhà trống. Từ đầu đến cuối cũng chỉ có câu lạc bộ dương cầm của Lăng Khả là quyết chí chống lại định mệnh thôi.

    Trưởng câu lạc bộ dương cầm là một đàn anh có chứng chỉ dương cầm nghiệp dư cấp mười. Hắn say đắm những bản nhạc cổ điển của Chopin, Listeria, cho nên hoàn toàn hờ hững trước những ca khúc nhạc trẻ thịnh hành.

    Tuy nhiên, nếu nói đây là suy nghĩ của một mình hắn, chẳng thà nói đó là tư tưởng của tất cả các thành viên trong câu lạc bộ dương cầm.

    Cũng vì nguyên nhân này, bọn họ mới nhất quyết tổ chức hoạt động cùng ngày với câu lạc bộ nhạc trẻ — chứ không phải muốn đám bạn học chọn một trong hai.

    Song, kết quả của một phút bốc đồng hiển nhiên chính là năm nào cũng thua thê thảm. Vé xem biểu diễn được bán ra ngoài tổng cộng là một trăm năm mươi cái. Nhưng mỗi năm có thể bán được một nửa đã rất không tồi. Năm nay nhờ có Lăng Khả, bọn họ mới miễn cưỡng bán hết khoảng hai phần ba. Dù vậy, sức hút vẫn kém bên nhạc trẻ khá nhiều.

    Có điều, Lăng Khả lại chẳng hề quan tâm đến việc hơn thua này. Cậu cảm thấy ít người một chút cũng rất tốt.

    Hậu trường của phòng hội trường nhỏ ở ngay đằng sau sân khấu. Ngoài ra còn có một gian phòng nhỏ bên hông để quan sát tình huống dưới thính phòng. Bởi vì không có nhiều khán giả đến xem, nên người chuẩn bị lên sân khấu biểu diễn cũng tương đối thoải mái. Bọn họ sôi nổi tụ tập bên trong phòng hông để ngó xuống bên dưới khán đài.

    Lăng Khả đảo mắt nhìn quanh một vòng, phát hiện Tạ Kỳ Bảo, Cao Tuấn Phi không tới, nhưng lại có hai nữ sinh cùng nhóm làm bài tập với cậu trước đây: Chương Văn Thấm và Diêu Tĩnh.

    Hai nữ sinh nọ không đi xem Thích Phong thi tài, mà lại chạy tới đây nghe dương cầm làm Lăng Khả thấy hơi bất ngờ. Nhưng cuộc thi hát bảy giờ ba mươi mới bắt đầu, nên cậu nghĩ, có lẽ bọn họ muốn xem cả hai bên. Trước bảy giờ ba mươi xem biểu diễn dương cầm, sau lại chạy sang hội trường lớn nghe Thích Phong hát cũng được mà.

    Phía trước thính phòng có một nhóm nữ sinh ngồi tụm lại với nhau. Một người trong số họ còn ôm một bó hoa thật lớn trên tay.

    Đám người trong câu lạc bộ dương cầm nhìn thấy, thi nhau trêu Lăng Khả: “Wow, có phải cô bé kia theo đuổi cậu không?”

    Lăng Khả chuyển rời tầm mắt, thản nhiên nói: “Chuyện không chắc chắn, đừng nói giỡn linh tinh.”

    Mọi người bị bộ dáng không biết đùa của cậu làm cho câm nín… Ôi chao, nữ sinh dám tỏ tình với kiểu con trai lạnh tựa núi băng như Lăng Khả đây, cũng đáng được khen là một trang hảo hán!

    ***

    Bảy giờ, buổi biểu diễn dương cầm bắt đầu.

    Nhưng mà, lên sân khấu trước đều là “tôm tép” chưa có tên tuổi gì. Là thành viên tương đối có tiếng trong đám, cho nên Lăng Khả sẽ là một trong những người lộ diện cuối cùng.

    Mặc dù buổi biểu diễn lấy chủ đề “ngày Chúa giáng sinh”, song vẫn có vài bản nhạc cổ điển xen kẽ vào. Có mấy người trực tiếp đánh nhạc khúc thu lên cấp. Nghe hết vài bài, thật sự là đến Lăng Khả cũng cảm thấy hơi bị ngột ngạt, nặng nề.

    Quả nhiên, không bao lâu sau liền có một nhóm người chán nản rời đi.

    Đến bảy giờ ba mươi, hội trường lớn ở cách vách lại truyền đến tiếng nhạc vui tươi náo nhiệt, khiến một đám khán giả nữa cũng lục tục rời khỏi.

    Các thành viên trong câu lạc bộ dương cầm tỏ ra không quan tâm tới vấn đề này. Bọn họ còn nói, có thể nghe tới cuối cùng, nhất định là fans chân chính.

    Lăng Khả liếc ra bên ngoài một cái, thấy Chương Văn Thấm cùng Diêu Tĩnh vẫn ngồi ở dưới đài.

    Còn đang cảm thấy kỳ quái, cậu lại phát hiện Diêu Tĩnh mới nhắn tin WeChat cho mình: “Lăng Khả, tôi và Chương Văn Thấm tới nghe cậu đánh đàn, cậu là người thứ mấy lên sân khấu vậy?”

    “Cảm ơn… Tôi diễn gần cuối cơ, còn khoảng bảy, tám người nữa.” Lăng Khả nhân cơ hội hỏi có phải bọn họ lấy vé ở chỗ Cao Tuấn Phi và Tạ Kỳ Bảo không. Kết quả là đúng. Sau nữa, cậu lại hỏi: “Các cậu không đi nghe Thích Phong hát à?”

    Diêu Tĩnh: “Gần như cả lớp chúng ta đã đi cổ vũ cho cậu ấy rồi, thiếu hai người bọn tôi thì có sao đâu. Hơn nữa, Thấm Thấm không thích những nơi đông người, nên mới kéo tôi đi nghe cậu đánh đàn đó! Dù gì cậu cũng là hotboy của khoa chúng ta mà, không ai tới xem thì coi thường cậu quá. [thè lưỡi]”

    Lăng Khả cảm thấy trong lòng ấm lên một chút, nhắn tin trả lời: “Không sao.”

    Diêu Tĩnh nói: “Ngược lại là Thích Phong, cậu ta bám cậu như vậy, chẳng phải trong hoàn cảnh này cậu ta nên bỏ hát để chạy tới nghe cậu chơi đàn à?”

    Đọc được câu này, Lăng Khả lại nghĩ tới câu nói đùa “Thích Phong còn chưa cai sữa” của Cao Tuấn Phi ở trong box chat lúc trước, không khỏi vui vui trong lòng. Vì thế, cậu liền thuận tay gửi một cái emo “che miệng cười” đi.

    Thì ra Thích Phong bám cậu đến mức mọi người đều thấy được?

    Suy nghĩ này khiến Lăng Khả rất vui. Giống như trên người Thích Phong có một dấu ấn thuộc về cậu vậy. Bất kể đối phương đi đến nơi nào, người khác đều sẽ ngầm xác nhận hắn và mình ở cùng một chỗ…

    Lăng Khả ấn vào biểu tượng WeChat của Thích Phong, do dự trong chốc lát mới hỏi: “Cậu đang làm gì đấy?”

    Đợi mấy phút đồng hồ cũng không nhận được hồi âm, Lăng Khả đoán có lẽ người kia đang bận. Nhưng vừa định cất điện thoại đi, cậu liền thấy Thích Phong gửi tin trả lời —

    Thích Phong: “A!”

    Thích Phong: “… Vừa thay quần áo xong, đang chuẩn bị ở sau cánh gà.”

    Thích Phong: “Anh Lương cũng tới, anh ấy ở trong ban giám khảo, vừa nói chuyện với tôi xong.”

    Thích Phong: “Hình như tín hiệu không tốt lắm, cậu có nhận được tin không?”

    Lăng Khả: “Ừm, nhận được.”

    Thích Phong: “Cậu sao rồi? Lên sân khấu chưa? Tôi định chờ bố trí ở bên này xong, nếu có thể sẽ chạy sang xem cậu một chút. Nhưng hình như không được, có nhiều người nhìn chằm chằm vào tôi lắm, không ở lại không xong rồi. [ai oán]”

    Lăng Khả cong môi cười: “Đừng qua đây, chỉ là đánh đàn thôi, đâu phải cậu chưa từng thấy.”

    Thích Phong: “[ấm ức][ấm ức][ấm ức]”

    Lăng Khả: “…”

    Thành viên trong câu lạc bộ dương cầm hiếm khi thấy Lăng Khả lộ vẻ tươi cười, tò mò hỏi: “Lăng Khả, cậu đang nhắn tin với ai vậy?”

    “Hả?” Lăng Khả ngẩng đầu, cười cười: “À, bạn học của tôi, Thích Phong.”

    Người nọ giật giật khóe miệng, lặng lẽ nuốt lời trêu chọc “có phải bạn gái cậu không” còn chưa kịp thốt ra vào trong bụng.

    Không lâu sau, Thích Phong lại gửi tin nhắn đến: “Rút thăm xong rồi, tôi là người thứ sáu lên sân khấu.”

    Lăng Khả tính toán một chút, bảy tám phút một người, vậy khoảng bốn mươi phút nữa mới đến lượt Thích Phong. Nếu cậu đàn xong sớm, cố gắng cũng có thể sang xem được.

    Đang nghĩ, Lăng Khả lại thấy Thích Phong hỏi: “Lát nữa cậu có sang nghe tôi hát không?”

    Lăng Khả: “Để xem đã.”

    Thích Phong: “[ấm ức][ấm ức][ấm ức]”

    Nhìn ba cái emo chọt ngón tay vào nhau kia, Lăng Khả bắt đầu cảm thấy tò mò, không biết bản lĩnh làm nũng của Thích Phong là học được ở đâu.

    Nhìn Lăng Khả cười rất chi là vui vẻ, thành viên câu lạc bộ vừa lên tiếng hỏi còn không tin mà ghé sát lại, ngó vào giao diện WeChat trong điện thoại của cậu. Sau đó, hắn thấy phía trên khung đối thoại có một chữ “Phong”.

    Đương nhiên, trong lúc bất ngờ, hắn cũng đọc được đoạn đối thoại mang theo rất nhiều thức ăn cho chó, bao gồm cả ba cái emo Thích Phong mới gửi đi.

    Kế tiếp, hắn không khỏi lộ ra vẻ mặt u mê mà nghĩ: hotboy trường õng ẹo trước mặt bạn học của mình như vậy… các nữ sinh khác có biết không?

    ***

    Mấy phút đồng hồ sau, các trang mạng xã hội bắt đầu phát trực tiếp cảnh tượng náo nhiệt ở hội trường lớn. Ngay cả thành viên của câu lạc bộ dương cầm cũng hơi rục rịch, định bụng đánh đàn xong sẽ chuồn đi nghe hát ngay.

    Hội trường nhỏ không có wifi, Lăng Khả thấy vài video nhảy ra ở trang chủ nhưng lại không mở được.

    Mãi mới đến lượt biểu diễn, nhưng vì trong lòng chỉ nghĩ tới Thích Phong nên Lăng Khả chơi đàn cũng không yên lòng. Cậu vội vàng biểu diễn cho xong, vừa kết thúc đã lập tức cúi chào rồi định chuồn ra sau cánh gà.

    Đúng lúc này, nữ sinh ôm hoa ngồi ở hàng đầu dưới khán đài bỗng bị mấy nữ sinh bên cạnh kéo đứng lên. Trong hội trường vang lên một tràng tiếng hô vang dội. Ngay cả những thành viên câu lạc bộ đứng trong phòng nhỏ ở cạnh sân khấu cũng phải thò đầu ra xem.

    Lăng Khả đứng đơ trên trân khấu, hoàn toàn không biết phải đối mặt với nữ sinh nọ như thế nào.

    — Từ hôm khai giảng đến nay, đây là lần đầu tiên cậu được người ta tỏ tình ở trước mặt mọi người.

    Vào buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng tân sinh viên, tuy Lăng khả cũng được tặng gấu bông, nhưng nữ sinh kia tặng quà xong liền bỏ chạy. Toàn bộ quá trình nhanh đến mức cậu không kịp phản ứng. Hơn nữa, lúc ấy có Thích Phong ở bên cạnh, phần lớn sự nổi bật đều do hắn gánh vác, cho nên Lăng Khả cũng không thấy xấu hổ nhiều.

    Mà lần này thì khác. Nữ sinh trước mặt, vừa nhìn đã biết là có chuẩn bị.

    Cô trang điểm, ăn diện cũng rất chỉn chu, đỏ mặt đi tới chỗ Lăng Khả: “Lăng… Lăng Khả…”

    Vừa nói ra tên cậu, nữ sinh liền căng thẳng đến mức không thốt nên lời.

    Dưới sân khấu có mấy nữ sinh đi cùng lên tiếng cổ vũ cô: “Tô Di Huyên! Dũng cảm lên!”

    Bọn họ vừa hô một câu như thế, khán giả trong cả hội trường cũng lập tức vỗ tay, thi nhau reo hò: “Cố lên”.

    Nữ sinh kia vốn đang cúi mặt, nghe mọi người cổ động liền ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Lăng Khả.

    Nhưng vừa nhìn thoáng qua, mặt cô lại càng đỏ hơn, nhanh chóng cúi đầu, nói một câu: “Tôi là Tô Di Huyên ở khoa Kinh tế” nhỏ như muỗi kêu rồi đưa bó hoa trong tay cho cậu.

    Trước mặt nhiều người như vậy, Lăng Khả đâm lao đành phải theo lao mà nhận lấy bó hoa. Nhưng cậu còn chưa nói được một tiếng “Cảm ơn”, đối phương đã bối rối mà xoay người bỏ chạy.

    Dưới sân khấu, hai nữ sinh đi cùng với Tô Di Huyên lộ ra vẻ mặt chỉ hận rèn sắt không thành thép mà giậm chân một cái, thay cô hô lên: “Lăng Khả! Tô Di Huyên thích cậu! Con gấu lần trước cũng là cậu ấy tặng đó… ưmm!”

    Lăng Khả: “…” Khó trách sao cậu thấy bóng lưng cô bạn vừa rồi nhìn hơi quen mắt.

    Nữ sinh tên Tô Di Huyên xấu hổ bịt chặt miệng bạn mình, không cho đối phương nói tiếp nữa. Sau đó, có thể vì da mặt quá mỏng nên cô lập tức kéo đám bạn thân rời khỏi hội trường.

    Khán giả ngồi dưới thính phòng cười vang một trận. Vốn tưởng được xem kịch vui, nào ngờ nữ sinh kia lại đầu voi đuôi chuột như thế, cũng thật buồn cười.

    Nhưng ngược lại, hành động của Tô Di Huyên lại khiến Lăng Khả thở phào nhẹ nhõm. Cậu như trút được gánh nặng mà trở lại hậu trường, nhưng sau đó liền bị mọi người vây quanh trêu chọc một lúc, mãi mới bứt ra được.

    Nhìn đồng hồ, đã sắp tám giờ ba mươi phút rồi.

    Lăng Khả thấy buổi biểu diễn cũng sắp kết thúc, lấy cớ có việc rời đi trước, sau đó vội vã chạy sang hội trường lớn.

    Lúc đi tới cửa, cậu mới nhận ra trên tay mình còn có một bó hoa. Cảm giác này… sao lại giống như cậu cố ý cầm hoa đi tặng Thích Phong thế nhỉ?

    Lăng Khả 囧 một chút. Hoa là của con gái người ta tặng, chắc chắn không thể mang ra tặng lại cho Thích Phong.

    Lại nói, người tới xem cuộc thi hát nhiều như vậy, cậu lẩn vào đám đông xem một chút, chưa chắc đã bị nhận ra… Hơn nữa, rất có thể Thích Phong đã hát xong rồi.

    Nghĩ một chút, Lăng Khả lắc lắc đầu, ổn định lại tâm tình, giấu hoa ra sau lưng, đi thẳng về phía hội trường.

    Mới tới cửa vào, Lăng Khả đã nghe những tiếng hét cuồng nhiệt ở bên trong, còn có người gọi tên “Thích Phong” nữa.

    Cậu hơi sửng sốt, bước chân bỗng nhanh hơn. Quả nhiên bên trong hội trường ồn ào đã chật kín chỗ, không ít người phải đứng ở lối đi.

    Lăng Khả đứng ở vòng ngoài cùng, rướn cổ lên nhìn về phía sân khấu – Thế mà, đúng vào lúc ấy, Thích Phong lên sàn!

    Chương 45: Cô gái truy phong

    Chỉ thấy Thích Phong mặc một cái áo hoodie màu trắng, đeo trang sức dạng dây xích, thắt lưng điểm nút cài bằng bạc, bên dưới là quần ống bó màu đen và giày thể thao cùng màu, mái tóc đã qua xử lý đặc biệt sáng bóng dưới ánh đèn sân khấu, trông qua vừa thời thượng lại vừa phong cách.

    Bộ dáng của Thích Phong hiện giờ cho cảm giác hoàn toàn khác với lúc hắn biểu diễn dương cầm, mà cũng hoành tráng hơn cách ăn mặc thường ngày của hắn đến mấy lần. Gần như tất cả mọi người đều trông thấy lần đầu, cho nên không tránh khỏi phản ứng quá kịch liệt.

    Lăng Khả không biết tối nay Thích Phong sẽ hát bài gì. Lúc chạng vạng, đến khi hai người chuẩn bị tách ra, hắn cũng chưa đưa ra quyết định. Tuy nhiên, cậu cũng chẳng hề lo lắng cho đối phương, bởi vì Thích Phong biết hát nhiều bài lắm, mà bài nào cũng rất dễ nghe. Nói tóm lại, dù hắn lựa chọn ngẫu hứng thì cũng không có vấn đề gì cả.

    Thế nhưng, khi âm nhạc và một tràng tiếng “yo” vang lên, Lăng Khả vẫn không khỏi giật mình.

    Đây là… bài gì?

    Ngay sau đó, tiếng hát của Thích Phong cũng truyền tới: “Nếu em đột nhiên hắt hơi một cái, vậy nhất định là vì anh đang nghĩ đến em ~! Nếu nửa đêm em bị tiếng chuông điện thoại đánh thức, ừm ~ đó là vì anh đang quan tâm em!…”

    Trong nháy mắt, cả hội trường đều phải ồ lên! Nhất là những người đang đứng xem, cứ như ma làm mà đồng loạt giơ cao tay, vỗ theo tiết tấu!

    “… Thường nói nhớ em, có phải lòng còn mang tâm tư khác, rõ ràng rất muốn tin nhau, nhưng lại không nhịn được mà hoài nghi…” Thích Phong dùng một tay nắm microphone, một tay đặt hờ lên ngực trái, cười nhẹ, lắc lắc đầu: “Trong lòng em, anh có phải là duy nhất? Yêu ~~ lẽ nào anh đã làm phiền đến em ~~!”

    Lăng Khả trợn mắt há hốc miệng mà nhìn Thích Phong vừa hát vừa múa may ở trên sân khấu. Cậu vốn tưởng đối phương sẽ như khi ở bên cạnh mình, đứng ngâm nga một bài hát trữ tình nào đó. Dù sao thì bộ dáng đắm đuối khi hát tình ca của người này cũng khó có ai kháng cự nổi.

    Nhưng cậu trăm triệu lần không ngờ, Thích Phong lại lựa chọn một bài hát tình yêu mãnh liệt và đậm chất… thiếu nữ đến như vậy!

    Bài hát này, trước đó Lăng Khả chưa bao giờ nghe hắn hát. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn chính là, đối phương hát không hề gượng gạo, ngược lại còn liên tục bắn sự nhiệt tình, hoạt bát và quyến rũ ra khắp mọi nơi…

    “… So ~ baby ~ nói câu tâm tình nhiều một chút, nhớ anh thì hãy liếc mắt nhìn anh…” Khi hát đến câu này, Thích Phong còn thuận thế nháy mắt với người xem ở dưới hội trường.

    Tiếng hét chói tai vang lên như sấm. Tất cả người xem đều bị điện giật, Lăng Khả cũng bị sét đánh trúng ngay giây phút này, cảm giác tê dại lan từ da đầu đến tận ngón chân.

    Cậu không chớp mắt mà nhìn chằm chằm cái người toàn thân lóng lánh ở trên sân khấu, trái tim cuồng loạn không thể nào yên…

    “… Oh ~ bye ~ nói ít một chút, muốn bên em không chỉ một ngày, nói nhiều một chút để anh tình nguyện ~~ yêu em!…”

    Cao trào của phần biểu diễn, Thích Phong lặp lại đoạn “nói lời tâm tình nhiều một chút”. Sau đó, hắn vươn cánh tay về phía khán giả trong hội trường, thành công làm toàn bộ người xem sôi sục.

    Điên rồi…

    Đến giờ phút này, cuộc thi của tất cả các ca sĩ trường đã biến thành màn biểu diễn của một mình Thích Phong.

    Lúc tiếng hát lắng lại, khán giả vẫn đang đắm chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt mà Thích Phong vừa mới tạo ra, hưng phấn đến mức khó lòng kiềm chế được.

    Mãi đến khi tiếng nói của người hát vang lên — “Chúc mọi người một buổi tối tốt lành…”, tất cả mới bừng tỉnh.

    Kế đó, tiếng vỗ tay cùng tiếng reo hò bao trùm hết cả hội trường.

    Đứng trên sân khấu, Thích Phong mỉm cười rồi ra hiệu “im lặng”.

    Khi âm thanh reo hò bên dưới đần nhỏ đi, hắn mới tiếp tục nói: “Thật vui vì có thể tặng cho mọi người ca khúc “Yêu anh” vào đêm nay…”

    Bởi vì vừa hát vừa nhảy nên hơi thở của hắn hơi dồn dập. Song, điều ấy lại mang theo một sự gợi cảm lạ kỳ.

    “Nhưng thật ra, bài hát này là tôi đặc biệt chuẩn bị cho một người, tuy tôi không biết người ấy có đến hay không…”

    Thích Phong đảo mắt khắp hội trường, như đang tìm kiếm người mà hắn vừa nhắc tới.

    Những người có mặt ở đây cũng nhanh chóng ngửi được mùi hóng hớt, lập tức yên tĩnh lại, còn giúp hắn nhìn ngó chung quanh.

    Mà Lăng Khả vốn đang ẩn náu giữa đám đông cũng rất nhanh bị phát hiện! Hơn nữa, khi đám người gần đó thấy cậu mang hoa theo, một góc nhỏ trong hội trường liền xôn xao nhốn nháo cả lên!

    Dù sao thì Lăng Khả cũng là một nam sinh. Kể cả người trong trường thường đồn đại về cậu với Thích Phong, nhưng vẫn có rất nhiều thành phần lý trí không tin đó là sự thật.

    Bởi thế cho nên, khi thấy cậu xuất hiện ở chỗ này, mọi người cũng không có hành động gì quá đáng, chỉ tự động đứng xích ra thành một vòng tròn, sau đó dùng ánh mắt đầy bỡn cợt để quan sát cậu.

    Thích Phong đưa mắt về góc hội trường đang xôn xao kia, dẫn đến tất cả mọi người trong hội trường cùng nhìn theo.

    Lăng Khả căng thẳng đến mức toàn thân sắp co quắp lại, lúng túng vô cùng.

    Đúng vào lúc ấy, bỗng nhiên Thích Phong lại nói: “Xin mọi người giúp tôi một việc, bất kể nhìn thấy ai, cũng đừng tùy tiện liên tưởng bừa…”

    Lời này đã cứu Lăng Khả thoát khỏi tình cảnh nước sôi lửa bỏng, khiến tầm mắt khán giả lại chuyển về trên người Thích Phong một lần nữa. Nhưng nó cũng làm Lăng Khả cảm thấy hơi mất mát — lẽ nào Thích Phong biết mình đã đến đây, nên mới bảo mọi người đừng có hiểu lầm?

    Kế đó, Thích Phong mới nói rõ lý do: “Tôi không muốn bắt người ấy phải trả lời tôi trong hoàn cảnh này…”

    Trái tim Lăng Khả lại nhảy lên một cách điên cuồng.

    Hơi thở của Thích Phong đã ổn định. Dùng ánh mắt vừa dịu dàng vừa sâu lắng để nhìn về phía trước, hắn tiếp lời: “Tôi chỉ muốn mượn mảnh sân khấu rực rỡ này để nói cho người ấy biết rằng, dù hiện nay tôi chưa thể thốt lên hai tiếng “yêu cậu”, nhưng bài hát vừa trình bày, chính tất cả những lời tâm tình tôi muốn nói ra.”

    Lời tỏ tình vừa mờ ảo lại vừa rõ ràng này đã làm cả hội trường dậy sóng một lần nữa.

    — Hotboy trường có người trong lòng rồi? Nhưng lại bị vướng ở trạng thái tình đơn phương, không thể nào nói cho người ta biết?

    Đệt mợ! Quả thực là một tin kinh thiên động địa! ! !

    “Cuối cùng, cảm ơn mọi người đã ủng hộ cho tôi.” Nói xong, hắn cúi chào tất cả khán giả có mặt trong hội trường một cái, rồi chậm rãi đi xuống khỏi khán đài.

    Giờ phút này, dù vẫn có người dùng ánh mắt mờ ám để nhìn Lăng Khả, nhưng đa số đều nghĩ cậu và Thích Phong quá thân nhau, không thể ở trong giai đoạn yêu mà không dám nói được – Vì thế cho nên, bình thường đôi cẩu nam nam này chính là giả gay để đùa chúng hủ, và Thích Phong đã thích một người khác rồi.

    Đưa ra phỏng đoán như vậy, quần chúng vây xem liền tự động loại Lăng Khả ra khỏi đối tượng tình nghi.

    Thế nhưng, Lăng Khả lại vì những lời nói vừa rồi của Thích Phong mà cảm thấy đại não hoàn toàn trống rỗng, thân thể thì không khỏi run lên.

    Cậu nhớ đến những gì Thích Phong đã nói vào cái đêm ở lại cổ trấn…

    Lại liên hệ với mấy câu như “không biết người ấy có đến hay không”, “không muốn bắt người ấy”, “không thể thốt ra hai tiếng yêu thương” mà đối phương vừa nói… Mỗi một từ mấu chốt, đều khiến cậu không thể ngừng liên tưởng. Mỗi một câu nói, cậu đều có thể móc nối tới bản thân mình.

    Người tiếp theo lên sân khấu. Vì không muốn gây sự chú ý, Lăng Khả lại đứng nghe thêm một bài.

    Chỉ là dưới ánh hào quang của Thích Phong, ca khúc này quá mức bình thường, mọi người đều cảm thấy không hấp dẫn lắm.

    Lăng Khả nhân cơ hội lấy lại bình tĩnh, nhưng vẫn hưng phấn khó kìm. Rốt cuộc, cậu xoay người rời khỏi hội trường, đi thẳng tới đằng sau sân khấu.

    Cậu muốn gặp Thích Phong một chút, để nghiệm chứng suy đoán của mình.

    Nếu Thích Phong thật sự thích cậu…

    OMG, cậu muốn thét chói tai, muốn cười như điên như dại…

    Càng nghĩ càng hưng phấn, càng chạy càng nhanh… Lăng Khả chỉ hận không thể bay đến trước mặt Thích Phong, nói chuyện thẳng thắn với hắn!

    Không có cái gì kích động hơn so với việc người mình thích cũng thích mình. Mười chín năm trước không có, và chín mươi năm sau Lăng Khả cũng biết là không có!

    Tới cửa phòng hậu trường, Lăng Khả không dám tùy tiện xông vào. Cậu đứng ở cạnh cửa, lấy điện thoại di động ra, nhắn tin cho Thích Phong.

    “Tôi ở cửa sau.”

    Nếu người mà Thích Phong nói tới lúc đứng trên sân khấu đúng là cậu, vậy thì chắc chắn hắn sẽ ra gặp cậu ngay.

    Lăng Khả nắm chặt di động, tim đập như trống dồn.

    Nhưng Thích Phong không trả lời tin ngay. Đợi trong chốc lát, Lăng Khả lại sợ vị trí này quá lộ liễu, sẽ khiến người của hội Sinh viên và câu lạc bộ nhạc trẻ vây xem, nên liền di chuyển tới một góc vắng vẻ hơn.

    Đang định gửi tin báo vị trí cụ thể cho Thích Phong, Lăng Khả lại chợt nghe thấy một giọng nói vô cùng quen thuộc.

    “… Sao cậu đến mà không nói trước với tôi?”

    Lăng Khả vừa ngẩng đầu, liền thấy người mà mình muốn gặp đang đứng dưới tàng cây ở cách đó không xa.

    Đối diện hắn, còn có một… nữ sinh.

    Nữ sinh kia đứng trước mặt Thích Phong, nói bằng giọng thật ngọt ngào: “Tôi muốn cho cậu một niềm vui bất ngờ mà. Hơn nữa, nếu không lén đến đây, tôi cũng sẽ không nghe được lời tỏ tình phấn khích đến như vậy… Mấy ngày trước tôi đã đăng tin mình sắp về nước trên mạng xã hội, chẳng phải cậu còn like một cái đó sao? Cậu nói đi, có phải cậu đã sớm đoán được tôi sẽ đến tìm cậu hay không?”

    Lăng Khả nghe hết những lời kia, chỉ cảm thấy như bị người ta dội cho một chậu nước lạnh…

    Xúc động vừa dấy lên trong lòng nhanh chóng nguội đi.

    Cậu cảm thấy bản thân thật buồn cười, lại vì mấy câu từ ba phải kia mà ảo tưởng Thích Phong bày tỏ tình cảm với mình.

    Nói cho cùng thì, cậu và nữ sinh trước mặt kia có gì khác nhau?

    Xem ra, hotboy trường chưa bao giờ thiếu người thầm mến thèm ăn dưa bở, ha ha ha.

    “Cậu cũng nổi tiếng thật, tùy tiện tìm một bạn học hỏi thăm là liền biết cậu…” Nữ sinh kia lại lên tiếng.

    “Tôi…” Vừa phun được một tiếng, Thích Phong đã nhìn thấy Lăng Khả đang đứng ở phía đối diện.

    Hắn sáng bừng con mắt, gọi một tiếng “Lăng Khả” rồi bỏ lại nữ sinh kia để đi tới chỗ cậu.

    Nữ sinh bám theo hắn như hình với bóng. Đèn đường chiếu xuống gương mặt xinh đẹp và vóc dáng mềm mại uyển chuyển của cô.

    Không đợi Thích Phong giới thiệu, cô đã vươn tay ra phía trước, mỉm cười với Lăng Khả: “Xin chào, tôi là Hứa Quân Trúc, bạn tốt của Thích Phong.”

    Lăng Khả nhìn thẳng vào mặt cô nàng – Vậy mà cậu lại biết nữ sinh này!

    Đối phương có nick QQ là “Cô gái truy phong”. Thời trung học, Lăng Khả đọc comment tương đối nhiều. Cậu thường xuyên nhìn thấy cái tên này trên Qzone của Thích Phong, sau lại hiếu kì mà mở album trên Qzone của cô ta ra xem thử, cuối cùng bị ấn tượng rất sâu với gương mặt xinh đẹp của đối phương.

    Đây là một cô gái xinh đẹp bẩm sinh, hơn nữa gia cảnh cũng rất hùng hậu, mà khí chất lại càng có vẻ không tầm thường.

    Dựa vào suy đoán của cậu, hẳn là nữ sinh này quen biết Thích Phong từ hồi tiểu học…

    Hứa Quân Trúc ở đối diện cũng đang quan sát Lăng Khả. Giới thiệu bản thân xong, cô liền đảo mắt qua lại giữa cậu và Thích Phong, nghi hoặc hỏi: “Cậu là…”

    Không biết vấn đề này đã chọc vào góc nào trong lòng Lăng Khả. Xúc động vừa đè nén xuống lập tức bị đảo chiều, chuyển hóa thành tức giận khi bị đùa giỡn, cùng với ghen ghét và không cam lòng.

    Lăng Khả nhướng mày, cười mà như không cười, nói: “Tôi là bạn trai của Thích Phong.”

    Đáp án này trực tiếp khiến cho hai người trước mắt chấn động.

    Như ngại câu trả lời của mình còn chưa đủ shock, Lăng Khả liếc nhìn Thích Phong một cái, vươn tay giữ chặt gáy Thích Phong mà hôn môi hắn ngay trước mặt “Cô gái truy phong”.

    Thậm chí, cậu còn bắt chước hành động lúc trước của Thích Phong, dùng sức mút môi hắn thật mạnh.

    Hứa Quân Trúc: “…”

    Thích Phong: “…”

    Lăng Khả buông mạnh Thích Phong ra, nhìn hai người đang há hốc miệng ở trước mặt, cảm nhận một loại kích thích trước nay chưa từng có.

    Hiện giờ, cậu đã hiểu vì sao sau khi Thích Phong đánh lén mình ở cổ trấn đêm hôm đó lại cười một cách ngứa đòn như vậy…

    Bởi vì chỉ cần dựa vào cái danh nghĩa “bạn trai giả” này, đùa dai đến mấy cũng không cần phải chịu trách nhiệm. Thật sự là vô – cùng – sung – sướng.

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường