Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 46-55

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 46-55

    Chương 46: Chờ tôi trở lại

    Nhìn một màn vừa diễn ra trước mắt, Hứa Quân Trúc quả thực muốn hoài nghi thế giới này.

    Cô ngồi máy bay mười lăm tiếng đồng hồ, vượt ngàn dặm xa xôi từ London trở về, không chỉ vì muốn trải qua lễ Giáng sinh ở quê nhà, mà chủ yếu là tới nhìn chàng trúc mã cô yêu đơn phương đã nhiều năm: Thích Phong.

    Từ hồi tiểu học, bọn họ đã bắt đầu học chung trường, và cứ thế cho đến khi cô ra nước ngoài du học.

    Không có một ai giống Thích Phong, người có thể làm bạn học của cô hơn mười năm. Từ khi còn là một đứa trẻ ngây thơ cho đến lúc trở thành thiếu nữ mới chớm yêu… trong vô tri vô giác, trái tim cô đã rơi vào tay hắn.

    Thế nhưng, cô cũng tận mắt chứng kiến đối phương từ một bé trai ưa nhìn trở thành một vầng trăng sáng được vạn sao vây bủa. Cảm giác ấy như thể chỉ sau một đêm, toàn thế giới đã trở thành tình địch của cô.

    Ba năm trước, rời khỏi nơi này, đúng là cô hơi cảm tính và phần nhiều hơn là tức giận. Người mình yêu thích nhiều năm nhưng lại không hề đáp lại tình cảm của mình, cô mệt mỏi vô cùng.

    Trước khi xuất ngoại, bởi vì luyến tiếc Thích Phong, cô cũng từng hối hận, muốn hủy bỏ kế hoạch ban đầu.

    Lúc ấy, mẹ cô đã khuyên nhủ rất nhiều. Bà nói tình yêu chân chính cần được thử thách bằng thời gian và khoảng cách. Chờ khi cả hai lớn hơn một chút, Thích Phong cũng sẽ hiểu ra, lựa chọn của hắn không nhiều.

    Thế giới này vô cùng thực tế. Từ nhỏ đã ở vị trí cao, có cơ hội nhìn thấy đủ loại người, nên những người như bọn họ sẽ rất kén chọn — Đến lúc đó, chắc chắn hắn sẽ để ý đến cô một lần nữa.

    Dù sao thì cô cũng có rất nhiều ưu thế mà những cô gái bình thường khác không thể nào so sánh được.

    Lại có lẽ, khoảng cách sẽ làm thứ tình cảm đơn phương trong cô nguội bớt. Hoặc là cô sẽ tìm được người còn tốt hơn cả Thích Phong, và hoàn toàn quên đi hắn.

    Như vậy cũng tốt, khắp gầm trời này nơi nào mà chẳng có cỏ thơm.

    Thế nhưng suốt ba năm nay, kể từ trường ngoại ngữ cho đến trường trung học tư thục, từ trung học tư thục lên tới đại học lừng lẫy tiếng tăm, lúc nhàn rỗi cô cũng tham gia đủ loại tiệc tùng, gặp được rất nhiều người theo đuổi. Song, đến khi “từng trải việc đời” và nhìn lại, cô vẫn thấy chẳng có một ai sánh được với Thích Phong.

    Cô vốn hy vọng sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thích Phong sẽ đến Anh du học. Khi đó, bọn họ có thể gặp lại ở London và bắt đầu thêm một lần nữa.

    Nhưng, nửa năm trước cô lại nghe nói, Thích Phong thi vào một trường đại học trong nước.

    Cho đến lúc này, cô đã không đợi nổi nữa.

    Ba năm, được hoàn cảnh sống ở nước ngoài khai sáng, cô đã thay đổi rất nhiều, thời thượng hơn, hấp dẫn hơn, và cũng tự tin hơn.

    Cô tin, đối với Thích Phong, cô không phải là một người con gái tầm thường.

    Thật vất vả chờ đến ngày Giáng sinh, thông qua Thẩm Nhạc Triết để biết trường học của Thích Phong, cô cố ý trở về đúng lễ Giang sinh và tới đây tìm hắn, muốn dành cho hắn một niềm vui bất ngờ.

    Nhưng cô ngàn vạn lần không nghĩ tới, trong buổi tối hôm nay, Thích Phong lại nện cho mình một trận “sấm sét”.

    “… Bạn… bạn trai! ?” Hứa Quân Trúc không thể tin mà trợn mắt nhìn Lăng Khả.

    Thanh niên trước mắt rất điển trai. Tuy trên mặt không để lộ cảm xúc gì, nhưng cậu ta lại cho người đối diện một loại cảm giác kiêu ngạo không thể nào xâm phạm.

    Hơn nữa, nụ hôn vừa rồi mang theo quá nhiều khí phách, giống như công khai thể hiện chủ quyền, dễ dàng bủa vây Thích Phong trong phạm vi sức mạnh của cậu ta.

    Sắc mặt Hứa Quân Trúc lúc xanh lúc trắng. Cô đã sớm biết thuộc tính hút ong dụ bướm của Thích Phong. Năm đó, ở Đức Âm, gần như tất cả những nữ sinh hơi ưa nhìn một chút đều muốn bám dính lên người hắn. Mà hắn, dù được hoan nghênh đến thế nào, cũng chưa từng dính phải tin đồn với con trai!

    Không, có lẽ hành vi của Lăng Khả không đại diện cho sự thật, mấu chốt vẫn là thái độ của Thích Phong…

    Hứa Quân Trúc chuyển tầm mắt về phía Thích Phong, ánh nhìn mang theo vô vàn chất vấn.

    Chẳng ngờ, Thích Phong đột ngột nắm lấy bàn tay của thanh niên bên cạnh, cùng đối phương mười ngón đan nhau, còn thoáng liếc mắt đưa tình với người ta một cái, xong mới nói: “Ừm… như cậu thấy đấy, đây là bạn trai tôi, Lăng Khả.”

    Giờ phút này, Hứa Quân Trúc cảm thấy cõi lòng hoàn toàn tan nát.

    Thích Phong áy náy cười cười, lại nói: “Xin lỗi, có lẽ vừa rồi đã làm cậu sợ, bạn trai tôi hay ghen lắm…”

    Lăng Khả: “…” Ghen… ghen lắm?

    Thích Phong: “Có lẽ vì thấy cậu ở cạnh tôi, nên mới nghĩ cậu là… cậu hiểu mà.”

    Hứa Quân Trúc: “…” Cậu hiểu mà? Tôi hiểu cái gì? Tôi có thể so với đám ong bướm tầm thường ngoài kia sao?

    Tựa như muốn trấn an Lăng Khả, Thích Phong giải thích với cậu ngay trước mặt Hứa Quân Trúc: “Cô ấy chính là bạn học cũ của tôi.”

    Lời này khiến Hứa Quân Trúc tức đến suýt thì đột tử — Cái gì gọi là “chính là”, hả?

    Cô coi hắn là ánh trăng sáng ngời nơi cửa sổ, là nốt son đỏ chói ở trong lòng! Mà với hắn, cô “chính là bạn học cũ”? ? ?

    Cái thái độ vì muốn dỗ người yêu vui vẻ mà bằng lòng hy sinh tất cả mọi người này, thực sự chọc giận Hứa Quân Trúc kiêu căng ngạo mạn: “Không phải đâu Thích Phong, tôi là bạn gái cũ của cậu mà.”

    Ba tiếng “bạn gái cũ” kia, Hứa Quân Trúc gần như nghiến răng nghiến lợi mà nói.

    Lăng Khả nghe vậy thì khẽ giật khóe mắt, thầm chửi một tiếng “đệt” rồi lặng lẽ rút tay ra khỏi tay của Thích Phong.

    Thích Phong: “…”

    Ngay sau đó, Hứa Quân Trúc khoanh tay, cất giọng mỉa mai nói: “Thích Phong, vậy mà tôi không biết cậu lại có thể hẹn hò với người cùng giới đấy, khẩu vị của của cậu ác như thế từ bao giờ? Nam nữ đều xơi tất hả?”

    Thích Phong đau đầu mà nhìn hai người bọn họ, trong phút chốc hoàn toàn không biết phải giải thích ra sao. Hắn lặng lẽ kéo tay Lăng Khả qua, nhưng bị đối phương né tránh.

    Hứa Quân Trúc phát hiện động tác nho nhỏ này, gan ruột càng thêm nóng rát: “Chuyện này bọn Thẩm Nhạc Triết có biết không?”

    Thích Phong nhíu mày: “Không biết, không ai biết cả…”

    Hứa Quân Trúc nhướng mày: “Cậu hẹn hò với con trai, ngay cả anh em tốt nhất cũng không dám kể?”

    Thích Phong nhíu mày, khó xử đáp: “Come out không phải một chuyện nhẹ nhàng, đúng không? Lại nói, trước đây tôi cũng chưa gặp được người mình thích…”

    Nói xong, hắn lại dùng ánh mắt ra hiệu bảo Lăng Khả tiếp tục “phối hợp”, cũng thuận thế (thực ra là cường thế) mà nắm chặt tay của người ta.

    Lăng Khả: “…”

    Sắc mặt Hứa Quân Trúc thay đổi liên tục. Rốt cuộc cô cũng không chịu được, giậm chân một cái, nói: “Tôi đi trước, hôm khác lại nói đi.”

    Thích Phong hỏi Hứa Quân Trúc một câu lấy lệ: “Chúng tôi… tiễn cậu nhé?”

    Hứa Quân Trúc quay đầu đi, khẽ hừ một tiếng: “Không cần!”

    Thấy gót giày của Hứa Quân Trúc đã đi xa, Lăng Khả mới rút tay ra khỏi tay của Thích Phong một lần nữa.

    Cậu đã tỉnh táo lại từ trong cơn kích động vừa rồi, thế nhưng trong lòng vẫn quay cuồng biết bao nhiêu là cảm xúc… Cậu chán nản khi bản thân làm ra loại chuyện bốc đồng như vậy, cũng xấu hổ vì trái tim đập điên cuồng sau khi cưỡng hôn Thích Phong, đồng thời phẫn nộ vì Thích Phong lại lừa cậu. Chẳng phải hắn nói chưa từng yêu đương sao? Thế “bạn gái cũ” là cái quỷ gì?

    Thích Phong vội vàng giải thích với Lăng Khả: “Những lời cô ta nói cậu ngàn vạn lần đừng coi là thật! Khi đó bọn tôi vừa mới lên cấp hai, căn bản không biết ý nghĩa của bạn trai bạn gái… Có một lần cô ta nói đùa rằng muốn làm bạn gái của tôi, tôi cũng chỉ tùy tiện đồng ý thôi… Nữ sinh muốn hôn lén mà trước đây tôi từng kể chính là cô ta. Về sau, bởi vì bị tôi từ chối, cô ta rất tức giận nên đã đề nghị chia tay. Tôi và cô ta chơi trò bạn trai bạn gái có một tuần, không, hình như một tuần cũng không đến, cho nên tôi căn bản không coi đây là yêu đương…”

    Đương nhiên, ngoài việc Thích Phong không cho Hứa Quân Trúc hôn ra thì vẫn còn nguyên nhân dẫn đến chia tay khác. Ví dụ như Hứa Quân Trúc phát hiện sau khi có bạn gái, Thích Phong vẫn nói chuyện cùng những nữ sinh khác. Cô cảm thấy khó chịu, nên đã nói thẳng với đối phương.

    Thích Phong bày tỏ, nếu có bạn gái tức là cậu chỉ có thể nói chuyện với một mình cô gái đó thì thật là đáng sợ, vẫn là không nên chơi tiếp nữa thì hơn.

    Thích Phong cũng không ngờ, đoạn lịch sử đen tối trong lơ đễnh kia lại biến thành một quả bom nổ chậm buộc chặt vào người hắn, vào giờ phút này, lại nổ cho tim gan phèo phổi của hắn tanh bành!

    Hắn sứt đầu mẻ trán mà giải thích, chỉ sợ Lăng Khả sẽ ghét bỏ mình… Nhưng bất kể hắn nói gì, vào tai Lăng Khả cũng chỉ là một cuộn len càng gỡ càng rối, một tờ giấy càng tô lại càng đen.

    Nhất là khi nghe Thích Phong nói “trò chơi bạn trai bạn gái” gì gì đó, lửa giận của Lăng Khả lại bùng cháy lên – hay lắm, lại là “chơi”.

    Cậu cười mà như không cười, nhìn đối phương với vẻ mặt “tôi cứ im lặng nhìn cậu cuống đấy”.

    Mãi đến khi Thích Phong nói hết, cậu mới lạnh giọng hỏi: “Cậu giải thích chuyện này với tôi để làm gì?”

    Thích Phong hơi sửng sốt. Lúc này hắn mới nhận ra, là một đôi tình nhân giả, hình như hắn cũng không cần giải thích chuyện như thế với đối tác của mình.

    Trong nháy mắt, trái tim Thích Phong chợt lạnh, rất lạnh…

    Thế nhưng hắn lập tức nhớ tới nụ hôn cháy bỏng của Lăng Khả lúc vừa rồi, liếc nhìn đối phương: “Ban nãy cậu…”

    Lăng Khả lập tức cắt lời hắn: “Tôi nghĩ đến những chuyện cậu gặp phải lúc trước, nên giúp cậu thôi.”

    Thích Phong: “À, vậy tại sao…”

    Hắn muốn hỏi “tại sao lại hôn hắn”, nhưng Lăng Khả hoàn toàn không cho hắn cơ hội này. Cậu nói thẳng: “Tốt xấu gì cũng đã luyện tập rồi, chẳng phải tôi tiếp thu rất tốt đó sao.”

    — Mặc dù trong lòng cậu đang như sóng cuộn biển gầm, song ngoài mặt lại không hề lăn tăn sợ hãi.

    Thích Phong: “À…”

    Ngay sau đó, hắn nhìn thấy bó hoa trên tay Lăng Khả. Lúc đối phương mới xuất hiện, hắn đã nhận ra rồi.

    Hắn nghĩ, ít nhất hắn còn có hoa…

    “Hoa này là cho tôi sao?” Trong lòng Thích Phong bỗng dấy lên một tia sung sướng.

    Lăng Khả lập tức giấu bó hoa ra sau lưng mình, lạnh lùng đáp: “Không phải.”

    Thích Phong: “…”

    Được rồi, trái tim Thích Phong đã nát ra thành cám…

    Thấy bầu không khí có gì đó bất ổn, Lăng Khả ho nhẹ một tiếng, tìm đề tài một cách gượng gạo: “Cậu không tiễn bạn học thật à? Không sao chứ? Đã trễ vậy rồi.”

    Thích Phong: “Không sao, nhà cô ta có lái xe, gọi điện là có người đến đón.”

    Lăng Khả: “Ừ…”

    Đúng lúc này, điện thoại của Thích Phong đột ngột kêu lên. Sau đó là tiếng sư tử Hà Đông gào rống ở đầu bên kia — “Thích Phong, rốt cuộc cậu đang ở chỗ nào! Biểu diễn xong còn phải công bố kết quả bình chọn nữa! Con mẹ nó, cậu đi đâu! ! !”

    Thích Phong nói hai tiếng “biết rồi”, sau đó cúp máy và bảo với Lăng Khả rằng: “Trưởng câu lạc bộ gọi tôi… Bên ngoài lạnh lắm, tôi đưa cậu ra sau cánh gà.”

    Lăng Khả vốn không muốn vào, nhưng tình huống hiện tại, nếu trực tiếp rời đi e rằng cũng không ổn lắm. Cuối cùng, cậu chỉ đành theo Thích Phong đi tới khu vực hậu trường.

    Một đàn chị đánh mắt khói vừa thấy cậu liền mỉm cười chạy qua chào hỏi. Cô cũng là một trong mười ca sĩ tham gia thi đấu, hiển nhiên đã từng gặp Lăng Khả khi cậu tới câu lạc bộ chơi rồi.

    Lúc này, phát hiện trên tay Lăng Khả có hoa tươi, đàn chị vui vẻ nói: “Đây là hoa chuẩn bị để tặng Thích Phong sao? OMG, hai người lãng mạn quá đi mất! Chị đoán những lời Thích Phong nói khi đứng trên sân khấu là dành cho cậu, đúng không?”

    Lăng Khả chưa có cơ hội phản bác, vài nữ sinh trong câu lạc bộ đã bu lại, vây quanh Lăng Khả rồi bắt đầu thi nhau trêu chọc — “Ôi chao, Lăng Khả, khi được tỏ tình như vậy, cảm giác của cậu thế nào? Có cảm động không? Tôi đứng sau cánh gà mà còn thấy tim gan rơi rụng đấy!” “Hai người xem như là chính thức hẹn hò rồi hả?” “Ai là công ai là thụ thế?” “Ha ha ha ha…”

    Thích Phong nghe không nổi nữa, vươn tay ngăn bọn họ lại: “Các chị đừng trêu Lăng Khả, mấy lời trên sân khấu là em nói vui thôi, để… khuấy động không khí.”

    Lăng Khả: “…”

    Đúng lúc ấy, Lương Duệ Hi từ sân khấu trở vào, lên tiếng thúc giục bọn họ: “Công bố kết quả rồi, chuẩn bị lên đi.”

    Trước khi ra trận, dường như Thích Phong cảm thấy hơi lo lắng. Hắn quay đầu dặn dò Lăng Khả một câu: “Chờ tôi trở lại.”

    Chương 47: Chợt vui chợt buồn

    Chẳng có gì khó đoán, Thích Phong hội tụ đủ ngoại hình, giọng hát và khả năng làm chủ sân khấu, thuận lợi giành được giải nhất của cuộc thi mười giọng ca vàng Đại học F năm nay.

    Tuy không có mặt trong thính phòng, nhưng Lăng Khả ngồi ở hậu trường vẫn là người đầu tiên biết được tin tức này trước khi kết quả được công bố tràn lan trên mạng xã hội.

    Trong ảnh chụp, Thích Phong được mọi người vây quanh ở trung tâm sân khấu. Hắn cầm cúp trong tay, vẻ mặt cười đến là xán lạn…

    Ngược lại, ở bên này, lòng Lăng Khả lại đang ngổn ngang trăm mối.

    Đây là Thích Phong, một người trời sinh đã được vô số người chú ý…

    Lăng Khả, mày khác hắn, đừng tưởng vài tia nắng đã là cả vầng mặt trời rực rỡ. Bây giờ hắn chỉ coi mày như một người bạn thân đáng tin cậy, nếu bản thân mày lún quá sâu, đến lúc ấy, ngay cả tình bạn cũng không còn…

    Khi Thích Phong quay lại, Lăng Khả đã ổn định lại tâm tình.

    Vẫn có rất nhiều người vây quanh Thích Phong để chúc mừng hắn, còn đòi hắn dùng tư cách quán quân khao bọn họ ăn cơm.

    Bây giờ là chín giờ ba mươi, vừa đúng lúc ăn bữa khuya. Thích Phong vốn nhiệt tình, bị mọi người lôi kéo càng không thể nào từ chối.

    Nhưng vì băn khoăn Lăng Khả ở đây, nên hắn không đồng ý ngay mà quay sang hỏi ý cậu trước: “Cùng đi được không?”

    Thấy Thích Phong bày ra bộ dáng vợ nhỏ ngoan hiền trước mặt Lăng Khả, mọi người không khỏi cười vang một trận, cũng nhao nhao rủ cậu đi cùng. Thậm chí, có người còn cướp bó hoa trên tay cậu, trực tiếp đưa cho Thích Phong: “Ôi dào, cậu cầm hoa lâu như vậy, sao còn không tặng cho người ta đi? Đến chị còn thấy sốt ruột thay cho cậu!”

    Lăng Khả & Thích Phong: “…”

    Trước mặt nhiều người như vậy, vì mặt mũi của Thích Phong, Lăng Khả chỉ trợn mắt há miệng một chút chứ không cự nự cái gì.

    Thấy thế, Thích Phong cảm thấy hy vọng dâng lên trong lòng, không khỏi nghĩ: đúng rồi, ngay khi mới xuất hiện Lăng Khả đã cầm hoa theo, nếu không phải để tặng mình thì còn có thể tặng cho ai? Không chừng vì nụ hôn vừa rồi mà cậu ấy hơi ngượng, nên mới không dám nhận…

    Vì giành được giải quán quân cho nên tâm trạng của Thích Phong không tồi, thoáng cái đã ném đống rối rắm ra sau đầu, vui vẻ ôm hoa vào trong ngực.

    Một đám người rời khỏi phòng hậu trường, men theo đường nhỏ đi tới cửa Nam của trường đại học. Một đàn anh gọi điện đặt bàn ở quán nướng. Sau đó, tất cả mọi người vui chơi đến tận mười hai giờ đêm mới đứng dậy ra về.

    Thích Phong và Lăng Khả cùng nhau trở về ký túc xá. Khi vào cửa, bọn họ phát hiện Cao Tuấn Phi với Tạ Kỳ Bảo đã lên giường đi ngủ.

    Nhưng vì mới nằm xuống không lâu, nên vừa nghe thấy tiếng động, cả hai đã ngồi dậy chúc mừng Thích Phong, đương nhiên cũng không quên trêu chọc hắn về mấy câu nói ở trên sân khấu.

    Lăng Khả như chẳng hề quan tâm mà đi vào toilet, tranh thủ rửa mặt đánh răng.

    Thích Phong liếc nhìn bóng lưng của cậu một cái, lên tiếng đánh trống lảng: “Ầy, nói chơi thôi mà…”

    Tạ Kỳ Bảo: “Đệt, sao anh nói nghe thật quá vậy? Đến một thằng con trai như em nghe cũng thấy xao xuyến trong lòng!”

    Thích Phong: “…”

    Thật vất vả mới hàn huyên xong, lúc này Thích Phong phát hiện, Lăng Khả đã lên giường. Trừ mấy phút sau khi Hứa Quân Trúc rời đi, cả tối nay, hai người bọn họ chẳng nói với nhau một lời nào.

    Thích Phong thở dài đầy bất đắc dĩ. Sau khi rửa ráy xong hắn cũng bò lên, ngồi tựa vào thành giường, vừa chờ tóc khô vừa xem điện thoại.

    Hắn lướt qua một đống tin nhắn chúc mừng, trực tiếp tìm đến avatar của Diêu Tĩnh, ấn vào.

    “Video mà cậu muốn đây, về ký túc xá mới có mạng để tải lên, xem kỹ đoạn sau nhé, có bất ngờ. [thè lưỡi]”

    Lúc trước, khi thấy Diêu Tĩnh đăng trạng thái sẽ đi nghe dương cầm, Thích Phong liền gửi tin nhắn nhờ cô quay lại đoạn Lăng Khả đánh đàn. Khi ấy, hắn còn bị Diêu Tĩnh giễu cợt vài câu, bảo là “quả nhiên còn chưa cai sữa”…

    Thích Phong cười cười, lấy tai nghe ra, đeo lên, vừa mở video, vừa tò mò không biết cái “bất ngờ” mà Diêu Tĩnh nói là gì.

    Lăng Khả lên sân khấu, cởi áo khoác, để lộ chiếc áo sơmi trắng và áo len đỏ đậm chất Giáng sinh.

    Tính cách rất lạnh lùng, song người này lại có không ít trang phục mang màu sắc tươi sáng, ví dụ như áo T shirt đỏ thẫm hoặc hoodie vàng chanh, mang tới cho người nhìn một cảm giác sáng bừng con mắt.

    Trước đây, chẳng biết Thích Phong đã đọc được ở đâu đó rằng, có một loại người nội tâm tương đối rộng mở, nhưng vì tính cách mà không thể biểu đạt ra ngoài. Vì thế cho nên, họ thường thông qua việc mặc trang phục màu nóng để biểu đạt nhiệt huyết trong lòng mình…

    Về điểm này, hắn cũng không chắc chắn lắm. Dù đã ở cạnh đối phương non nửa năm, mới đây còn lên mạng tìm hiểu về tính cách của chòm sao Bọ cạp rất nhiều, nhưng đến tận thời điểm này, hắn vẫn thấy Lăng Khả cực kỳ thần bí.

    Lúc đánh đàn ở trên sân khấu, Lăng Khả trông vô cùng nghiêm túc. Có điều, biểu hiện này chỉ là giả thôi. Thích Phong có thể nghe ra tiếng đàn của đối phương hôm nay hơi vội vã, vài hợp âm trực tiếp bị bỏ qua, dường như rất qua loa có lệ.

    Đương nhiên, để dọa người ngoài nghề thì thế cũng đủ rồi… Tiếng nhạc dừng lại, thính phòng vẫn vang lên một tràng vỗ tay vang dội như lúc trước.

    Xem đến đây, Thích Phong vẫn chưa thấy yếu tố bất ngờ. Hắn hơi ngạc nhiên, chẳng biết có phải đối phương sẽ đứng dậy đọc diễn văn không. Nào ngờ, đúng vào lúc ấy, trong tai nghe truyền tới một trận tạp âm. Hình ảnh hơi dao động một chút, cuối cùng nhắm thẳng vào một nữ sinh ôm hoa đứng ngay gần sân khấu…

    Thích Phong lập tức dí điện thoại sát lại, nhìn chằm chằm vào nữ sinh kia. Trong phút chốc, tâm tình của hắn bỗng trở nên phức tạp.

    Xem hết video, mọi cảm xúc trong lòng hắn đã bị quét bay.

    — Lăng Khả không lừa hắn. Đối phương thật sự không cố ý mang hoa đến tặng cho hắn.

    Khi bị đám người trong câu lạc bộ âm nhạc ồn ào cướp hoa giao cho mình, có lẽ Lăng Khả đã rất khó xử, nhỉ?

    … Nhưng cậu ấy không nói một lời nào cả.

    Thích Phong chợt thấy nhói lòng, vì sự tinh tế của Lăng Khả, và cũng vì sự lạnh lẽo của ngàn mũi kim giấu trong những đóa hoa hồng.

    Suýt nữa hắn đã quên một sự thật. Ở nơi mình không biết đến, Lăng Khả cũng rất được hoan nghênh – Đối phương căn bản không cần chơi trò yêu đương thương nhớ với mình, cũng không cần phải đi theo làm nền cho mình.

    ***

    Sáng sớm ngày kế tiếp, sau khi thức dậy, Lăng Khả liền thấy dòng trạng thái Thích Phong đăng trên mạng xã hội vào đêm qua: “Chợt vui chợt buồn.”

    Triệu Tư và Lý Khải Tinh đều like cho hắn. Hơn nữa, Triệu Tư còn bình luận một câu: “Quen mày nhiều năm như vậy, thế mà ông đây hoàn toàn không biết mày là… Ngại quá, ngại quá!”

    Lăng Khả không hiểu gì, liền nghiền ngẫm về câu nói này trong chốc lát theo bản năng.

    Nhưng vừa nhớ tới chuyện mình phải hứng chịu vào tối qua, cậu lập tức kìm lại, không suy nghĩ miên man nữa.

    So với Lăng Khả, sau khi tỉnh giấc, Thích Phong phải chịu kích thích lớn hơn nhiều.

    Bởi vì hắn phát hiện, box chat của nhóm bạn phổ thông đang xôn xao thảo luận chuyện… hắn come out!

    Rất nhiều bạn học đã lâu không liên lạc cũng nhắn tin hỏi hắn, việc kia có phải là thật hay không.

    Thích Phong u mê vô cùng. Hắn mở trang xã hội, lướt hết một vòng mới biết, thì ra đêm qua Hứa Quân Trúc cũng đăng tin: “Người các ông yêu thích nhiều năm đột nhiên come out, cảm giác như thế nào? Riêng tôi, tôi thấy không muốn yêu thêm một lần nào nữa. [tạm biệt]”

    Căn cứ vào thời gian, trạng thái này được đăng khi Hứa Quân Trúc rời khỏi Đại học F không lâu.

    Tuy Hứa Quân Trúc không trực tiếp đề cập tới bất kỳ ai, nhưng việc cô mến Thích Phong đã là bí mật công khai khắp Đức Âm từ rất lâu rồi. Móc nối với tin chuẩn bị về nước cô đăng cách đây không lâu, ai mà chẳng đoán được người kia cơ chứ.

    Dưới trạng thái WeChat kia, Thích Phong có thể nhìn thấy một chuỗi bình luận thật dài, tất cả đều là bạn bè chung của hắn và Hứa Quân Trúc.

    “Quận chúa phải nghĩ thoáng ra, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm. [nhe răng]”

    “Đờ mờ, ai come out?”

    “… Không phải là 7F (1) chứ?”

    (1) 7F là Thích Phong

    “7F come out? Không thể nào! Có phải cậu ta cố ý lừa cậu không? [cười xấu xa]”

    “Xong rồi, ngay cả 7F cũng… Chẳng lẽ đàn ông tốt cuối cùng đều biến thành gay sao? [toát mồ hôi]”

    Tối hôm qua, sau khi đăng trạng thái, Thích Phong chẳng nhìn ngó gì đã nhắm mắt ngủ ngay. Vì thế cho nên, hắn căn bản không biết, trước đó Hứa Quân Trúc đã tung ra một đại chiêu.

    Còn nhóm quần chúng vây xem thì rất tự nhiên mà cho rằng, cái câu “chợt vui chợt buồn” do hắn đăng kia liên quan mật thiết tới trạng thái của Hứa Quân Trúc. Mọi người đoán hắn “buồn” vì bị nói ra chuyện come out.

    Trong một đêm, trời long đất lở…

    Thích Phong đen mặt đọc từng tin nhắn để lại của bạn bè —

    “Mày trâu bò quá, xoạc gái không đủ còn dám xoạc trai…”

    “Xã hội quả nhiên đã rất khoan dung rồi, chúc chúng mày hạnh phúc nhé, ha ha ha.”

    “Nhóc yêu tinh nào đã làm mày rẽ sang lối khác? Ném một tấm hình lên đây tao xem nào! [cười xấu xa]”

    Nhóc yêu tinh cái gì? Thích Phong đảo mắt nhìn về phía Lăng Khả lúc ấy đã xuống giường, trong lòng chợt lạnh… Bát tự cũng chưa viết ra đâu (2)!

    (2) Bát tự: được hiểu là từ yếu tố Thiên Can và Địa Chi kết hợp với nhau từ 4 trụ giờ, ngày, tháng và năm sinh, dùng để xem số mệnh vợ chồng trước khi cưới chẳng hạn :v

    Đúng lúc này, di động của Thích Phong chợt rung lên. Avatar Dạ Thần Nguyệt của gã quỷ súc Thẩm Nhạc Triết lóe sáng trên màn hình.

    Tối qua người nào đó đã gửi cho Thích Phong hơn mười cái tin, nhưng đều bị tin mới hơn đè đầu cưỡi cổ. Hiện giờ, có lẽ hắn đoán Thích Phong đã dậy rồi, nên lại nhắn tin qua để nhấn mạnh sự tồn tại.

    “Dậy chưa? Dậy rồi thì đừng giả chết…”

    Thích Phong gửi một cái emo ôm mặt khóc qua, xong mới đọc đống tin nhắn mà người kia để lại.

    “Mới vài ngày không liên lạc, sao mày đã gây ra chuyện lớn như vậy rồi?”

    “Quận chúa tìm mày hả? Come out là thế méo nào? Lừa cô ấy phải không?”

    “Không phải mày thật sự là gay chứ… Tao vừa mới nghĩ lại, đúng là mày có rất nhiều scandal, nhưng hình như chưa từng tiến thêm một bước trong bất cứ mối quan hệ trai gái nào cả…”

    “Đệt… Nghĩ đến đây bỗng nhiên tao thấy lạnh cả sống lưng.”

    Đọc đến đây, rốt cuộc Thích Phong không chịu được nữa. Hắn chụp những tin nhắn này, gửi lại cho Thẩm Nhạc Triết, còn tặng thêm một cái emo cực kỳ khinh bỉ.

    Tuy nhiên, so với đống tin nhắn của đám bạn vui sướng khi người gặp họa khác, mấy câu không êm tai như Thẩm Nhạc Triết vẫn nói mọi ngày này lại có vẻ đứng đắn hơn.

    Thẩm Nhạc Triết: “Mày có biết từ đêm qua đã bắt đầu có người hỏi tao, có phải người mà mày đang hẹn hò là tao không… Đậu má, nếu không phải gần đây tao mới có đối tượng thì có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng chẳng tẩy sạch đâu!”

    Thích Phong: “Mày có người yêu rồi?”

    Thẩm Nhạc Triết: “Lần trước tao kể với mày về một em gái cùng nước, sau còn hỏi mày phải theo đuổi như thế nào, nhớ không? Mấy hôm trước đã thành đôi rồi. [đỏ mặt]”

    Thích Phong: “Chúc mừng, chúc mừng…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Ầy, không nói chuyện của tao. Mày mau trả lời tao đi, với anh em mà cũng giấu à? Tao có biết cũng không kỳ thị mày đâu.”

    Thích Phong rối rắm hai giây, rốt cuộc quyết định nhích lên một bước: “Ừ, tao gay.”

    Hắn đã quen với những lời đồn nhảm. Dù trong box chat bàn tán xôn xao, dù bạn bè trên mạng thi nhau thảo luận, song Thích Phong cảm thấy, chỉ cần hắn không thừa nhận thì chuyện này vẫn mãi là một tin đồn.

    Mãi đến giây phút chính miệng thừa nhận với Thẩm Nhạc Triết, Thích Phong mới cảm thấy ván đã đóng thuyền.

    Hắn come out rồi. Sắm vai một nhân vật được vạn người mê nhiều năm như vậy, cuối cùng hắn cũng có thể dừng lại.

    Ngoài một chút hoảng loạn ban đầu ra, bất ngờ là Thích Phong lại cảm thấy như… trút được gánh nặng.

    Một lúc lâu sau, Thẩm Nhạc Triết mới gửi tới một chữ “đệt”, hỏi tiếp: “Người mày thích có phải là Lăng Khả không?”

    Quả nhiên là bạn tốt mười mấy năm, vừa đoán đã trúng cmn phóc.

    Thích Phong: “Phải.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Hứa Quân Trúc nói mày come out trước mặt cô ấy là có ý gì, cô ấy nhìn thấy Lăng Khả rồi à?”

    Thích Phong: “Thấy rồi.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Mày đang hẹn hò với Lăng Khả?”

    Thích Phong: “Không, Lăng Khả thẳng…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Thế tối qua đã xảy ra chuyện gì? Mày tỏ tình với cậu ta trước mặt Hứa Quân Trúc?”

    Thích Phong: “Việc này nói ra hơi phức tạp…”

    Đúng vào lúc ấy, Lăng Khả đứng dưới giường thúc dục: “Sao cậu còn ngồi đó nhìn di động? Không dậy nổi đấy à?”

    Chương 48: Căn bản không thẳng

    Vì tối qua tâm tình thay đổi đến chóng mặt, lại thêm náo loạn Hứa Quân Trúc gây ra vào sáng hôm nay, quả thật Thích Phong đã bị tra tấn đến thương tích đầy mình.

    Cũng bởi lẽ đó, mấy câu hỏi thăm đơn giản của Lăng Khả lúc vừa rồi, lại khiến vết thương trên người hắn chầm chậm tản ra một chút ngọt ngào…

    Chẳng những Lăng Khả không phớt lờ mình, mà còn đang chờ mình cùng đi học.

    Thích Phong nhanh chóng nhắn cho Thẩm Nhạc Triết một câu “tối nói”, rồi nhanh chóng xuống giường.

    Lúc rửa mặt, hắn dùng nước lạnh hắt lên mặt mình, nhờ vậy mà đại não cũng tỉnh táo đôi chút.

    Thực ra, khi nói mấy lời tỏ tình mập mờ trên sân khấu vào tối qua, Thích Phong cũng không thật sự hy vọng Lăng Khả có thể hiểu được lòng mình. Người ta vẫn bảo, tỏ tình thành công là khi kèn hiệu thổi lên, chứ hoàn toàn không phải là phát động tấn công ồ ạt. Chân lý này, hắn hiểu.

    Lăng Khả là trai thẳng, tỏ tình công khai giữa chốn đông người, quá phiêu lưu.

    Những lời hắn nói ở trên sân khấu, chẳng qua chỉ là một bước thăm dò…

    Dù lúc ấy Lăng Khả không đến xem biểu diễn thì về sau cũng được nghe người khác kể lại, hoặc giống như mình, xem video bạn học quay cho. Nói không chừng, khi đó mình còn có thể nhân cơ hội trêu đùa cậu ấy đôi câu, nói giỡn rằng những lời kia thật sự là dành cho cậu ấy, để xem cậu ấy phản ứng như thế nào.

    Nhưng rất không may, Hứa Quân Trúc lại đột nhiên đánh úp. Lăng Khả xuất hiện đúng lúc đúng nơi, còn giáp mặt hôn hắn nữa.

    Nhớ tới nụ hôn kia, Thích Phong sờ lên môi mình, lại không nhịn được mà cong miệng cười.

    Sau đó, hắn cảm thấy mình thật ngốc, nên lập tức nín lại.

    Tuy mọi chuyện không phát triển đúng như dự đoán của hắn, nhưng đây cũng là một niềm vui bất ngờ mà, đúng không?

    Hơn nữa, Lăng Khả vẫn còn đóng giả người yêu của hắn, thậm chí còn giả đến cực kì chuyên nghiệp…

    Cũng may, vụ việc mà Hứa Quân Trúc nhìn thấy chỉ lan truyền trong phạm vi bạn bè thời trung học. Mà học sinh Đức Âm chủ yếu đều đã ra nước ngoài, rất ít qua lại với bạn bè hiện nay của Thích Phong. Nhờ thế mà “bom đạn” không rơi xuống Đại học F.

    Lau lau mặt, tự nhủ lòng một câu “hấp tấp không ăn được đậu hũ nóng”, cuối cùng, Thích Phong cũng ổn định được tâm tình.

    Trên đường đi học cùng với Lăng Khả, hắn nhắc lại chuyện bó hoa kia, thật thà nói mình đã xem video Diêu Tĩnh gửi cho rồi.

    “Thôi,” Lăng Khả cúi đầu, nhẹ giọng bảo: “Nếu cậu không chê, tặng cho cậu đấy…”

    Dù sao thì trước đây, Thích Phong cũng đã tặng hoa cho cậu một lần, giờ coi như cậu đáp lễ lại thôi. Hơn nữa, hai người ở cùng một phòng ký túc, ai cũng có thể nhìn thấy bó hoa kia, chỉ cần nữ sinh tặng hoa không biết, tặng Thích Phong hay tặng Lăng Khả cũng có gì khác nhau.

    Nghĩ nghĩ một chút, Thích Phong bỗng nhớ tới đoạn video đã xem tối hôm qua. Sau khi lên sân khấu, nữ sinh kia còn nói gì đó với Lăng Khả. Hắn không nghe rõ, nhưng phía dưới lại có người lớn tiếng bày tỏ thay cô nàng, chỉ là không biết kết quả cuối cùng ra sao. Hắn hiếu kỳ hỏi: “Cậu từ chối cô ta à?”

    Lăng Khả: “Không, tặng hoa xong cô ấy bỏ đi luôn.”

    Thích Phong bỗng hơi khó chịu, như sợ về sau nữ sinh này sẽ vẫn còn lượn lờ trước mắt Lăng Khả.

    Lăng Khả thở dài, cau mày nói: “Vậy cũng tốt, dù sao tôi cũng chẳng biết nên từ chối thế nào. Trường hợp kiểu này, nếu tôi nói nặng e sẽ làm tổn thương cô ấy, mà nói nhẹ lại sợ khiến cho cô ấy hy vọng… Cô ấy chọn một hoàn cảnh không thích hợp, tự rời đi cũng coi như không làm khó cho tôi.”

    Nghe Lăng Khả nói thế, Thích Phong bỗng thấy cõi lòng bừng sáng.

    … Có thể dùng vài câu nói để khiến hắn chợt buồn chợt vui, cũng chỉ có người bên cạnh này.

    Yêu đương, thật sự là một chuyện vừa hạnh phúc lại vừa đau đớn.

    ***

    Vào lớp học, Thích Phong mới vội vàng tiếp tục cuộc nói chuyện cùng Thẩm Nhạc Triết. Đầu tiên, hắn kể chuyện Lăng Khả đồng ý đóng vai bạn trai giả của mình, và cả những gì diễn ra vào tối qua cho đối phương biết.

    Thẩm Nhạc Triết: “Từ từ, mày nói cậu ta… hôn mày ngay trước mặt Hứa Quân Trúc…? Coi như giúp mày?”

    Thích Phong: “Ừ…”

    Thẩm Nhạc Triết đặt mình vào vị trí của Lăng Khả và tưởng tượng một chút. Nếu Thích Phong muốn hắn đóng giả bạn trai, cái này hình như không có vấn đề gì. Hắn chắc chắn sẽ giúp đối phương diễn kịch. Bạn bè mà, đấy là chuyện đương nhiên. Nhưng diễn cũng phải có chừng mực. Nhiều lắm thì khi bị người khác hỏi tới, hắn sẽ hỗ trợ mà thừa nhận: “À, đúng, chúng tôi đang hẹn hò”, vậy thôi.

    Ngoài ra sẽ không còn gì nữa cả…

    Chủ động hôn môi? Đệt! Chỉ tưởng tượng một chút, Thẩm Nhạc Triết đã sợ run cả người!

    Dưới tình huống vui đùa cũng có thể chạm hôn tý chút, nhưng làm thật, đậu má, thẳng nam nào chịu nổi?

    Thẩm Nhạc Triết hít sâu một hơi, hỏi: “Mày khẳng định một thằng con trai thẳng đuột sẽ chủ động hôn một thằng con trai khác vì giúp đỡ hắn sao? ? ?”

    Thích Phong: “Là như thế này… Thực ra, tao và cậu ấy đã lập ra một bản quy tắc hành động.”

    Tiếp đó, Thích Phong liền gửi bản hợp đồng mà hắn cùng Lăng Khả đã ký kết qua.

    Lúc trước, sau khi ký xong, bản cứng Lăng Khả cầm, còn hắn chỉ chụp ảnh lại rồi lưu vào điện thoại.

    Nếu việc biết Lảng Khả đồng ý làm bạn trai giả của Thích Phong khiến Thẩm Nhạc Triết thấy hơi hoang mang, vậy thì thời điểm nhìn vào tấm ảnh này, hắn đã thật sự phát điên!

    Cái gì gọi là “Nội dung bao gồm nhưng không giới hạn ở nắm tay, ôm ấp”, cái gì gọi là “Tiến hành tương tác giữa tình nhân vào lúc thích hợp, tăng cường bồi dưỡng sự ăn ý”…? ? ?

    Thẩm Nhạc Triết cố nén cuộn khói sắp bung ra khỏi đầu, tiếp tục hỏi: “Những chuyện trên đây, chúng mày đều làm hết rồi à? Nói cả ra đi, tao giúp mày phân tích.”

    Thích Phong: “Cũng tương đối rồi…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Tương đối là thế méo nào! ?”

    Thích Phong: “Ví dụ như nắm tay, ôm ấp, hôn môi linh tinh… Nhưng gần như đều là tao chủ động.”

    Thẩm Nhạc Triết: “… …”

    Thẩm Nhạc Triết: “Chủ động như nào?”

    Thích Phong: “Thì đại loại như, buổi tối, lúc đi dạo tao sẽ nắm tay cậu ấy, lúc đi xem phim sẽ ôm vai cậu ấy…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Thế những lúc ấy, Lăng Khả có phản ứng gì?”

    Thích Phong: “Ban đầu hình như hơi nhạy cảm, tương đối mất tự nhiên…”

    Thích Phong: “Nhưng sau khi ký kết quy tắc hành động, cậu ấy biết không phải là thật, nên không kháng cự gì.”

    Thẩm Nhạc Triết hoàn toàn mụ mị…

    Trai thẳng có thể làm ra loại chuyện này? Có phải chúng mày đã hiểu lầm gì đó về “trai thẳng” rồi không? ? ?

    Thẩm Nhạc Triết: “Cậu ta không bảo mày biến thái à?”

    Thích Phong: “Sao phải bảo thế?”

    Thẩm Nhạc Triết: “Cho nên cậu ta chấp nhận, mày nắm cậu ta cho mày nắm, mày ôm cậu ta để mày ôm?”

    Thích Phong: “Đúng vậy.” Hắn nghĩ nghĩ một chút, lại ai oán nói: “Cậu ấy trông có vẻ rất bình tĩnh, chỉ có mình tao là căng thẳng mà thôi. Còn cả hôn môi nữa, cũng là tao chủ động trước…”

    Kế tiếp, Thích Phong liền kể cho Thẩm Nhạc Triết nghe về nụ hôn đầu tiên của hắn và Lăng Khả trong cái đêm ngủ lại cổ trấn. Hắn còn nhấn mạnh chuyện Lăng Khả lén hôn mình, khiến mình kích động không kìm nén được. Đương nhiên sau đó, hắn đã thể hiện thái độ vui đùa. Lăng Khả cũng tin và hình như hoàn toàn không để trong lòng.

    Có thể vì nghẹn ở trong lòng quá lâu, vẫn luôn không có người tâm sự, nên khi vừa thẳng thắn với Thẩm Nhạc Triết, Thích Phong liền kể hết ra không hề cố kỵ.

    Lăng Khả đang ngồi bên cạnh hắn. Lúc nhắn tin với Thẩm Nhạc Triết, hắn còn lưu ý để không bị đối phương phát hiện ra, cứ gõ mấy dòng lại che một chút, làm bộ như đang nghe giảng, khá là cẩn thận.

    Nước Anh, bây giờ là một giờ đêm, Thẩm Nhạc Triết ôm điện thoại di động, trừng mắt nhìn trần nhà, không hề buồn ngủ một chút nào.

    Hắn đang hỏi hư không hỗn độn rằng: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Thế giới này bị làm sao vậy? Ngay cả khi ở hủ quốc, hắn cũng chưa thấy chuyện nào hủ đến thế này! Nếu hai người kia mà cũng có thể gọi là trai thẳng, vậy hắn còn cần gậy sắt để làm gì?

    Thẩm Nhạc Triết ngẩn ngơ trong chốc lát, bỗng giật mình một cái rồi khôi phục lại tinh thần. Hắn cầm di động lên một lần nữa, nhắn: “Phong tử, mày nghe tao nói…”

    Thích Phong: “Mày nói đi.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Tuy tính cách của anh Lăng kia rất ngầu, nhưng với tất cả những hành vi mà mày vừa nói, lấy tư cách một thẳng nam cứng hơn sắt thép, tao trịnh trọng và nghiêm túc nói với mày: trai thẳng thật sự, tuyệt đối sẽ không làm được!”

    Thích Phong: “…”

    Như muốn nhấn mạnh trọng điểm, Thẩm Nhạc Triết tiếp tục làm rõ câu kia thêm mấy lần: “Sẽ không thể dễ dàng đồng ý nắm tay, ôm ấp, chứ nói gì là hôn môi… Đệt mợ, nếu mày dám cưỡng hôn tao, tao sẽ đánh mày thành đầu chó!”

    Thích Phong: “Đầu chó?”

    Thẩm Nhạc Triết: “À không! Đầu đẹp!”

    Thẩm Nhạc Triết: “Đệt! Mày có thể đừng để ý đến chi tiết vặt vãnh đấy không!”

    Thẩm Nhạc Triết: “Ý của tao là! Có lẽ Lăng Khả căn bản không thẳng!”

    Thích Phong ngẩn người. Ngược lại, hắn chưa từng hoài nghi vấn đề này. Hắn là gay. Tuy trước giờ hắn luôn chơi với đám trai thẳng, nhưng tất cả đều cởi mở cực kỳ, lúc nào cũng tử tế và thoải mái đùa giỡn với nhau. Hắn chưa bao giờ chơi trò mờ ám với một thẳng nam khác, cho nên căn bản là, hắn không thể xác định được giới hạn của trai thẳng nằm ở đâu…

    Có lẽ vì rất tự tin với sức hút của bản thân, nên Thích Phong cảm thấy, thực ra Lăng Khả cũng hơi thích hắn. Chẳng qua loại thích này không giống yêu thích giữa trai gái thông thường, mà là tình cảm xuất phát từ sự thưởng thức một cá nhân ưu tú. Tựa như hắn đối với anh trai, chỉ tồn tại ở tình anh em, vô cùng trong sáng.

    Chính vì thế, hắn luôn ỷ vào loại thiện cảm này, không kiêng nể gì mà nhấn mạnh sự tồn tại của mình ở trước mặt Lăng Khả…

    Sau khi đọc được những lời Thẩm Nhạc Triết gửi đến, Thích Phong mới như được điểm huyệt thông não.

    Hắn lặng lẽ nghiêng đầu quan sát Lăng Khả, đúng lúc bắt gặp Lăng Khả đang quay sang nhìn mình.

    “Cả tiết cậu cứ lén lút làm gì vậy?” Lăng Khả thấp giọng hỏi một câu như thế.

    Lúc lên lớp Lăng Khả đều đeo kính. Khi cậu hỏi câu này, mắt kính phản chiếu ánh sáng như chợt lóe lên, khiến Thích Phong bỗng thấy kinh hoàng như bị người ta nhìn thấu gan thấu ruột.

    Ổn định lại những cảm xúc hỗn loạn trong lòng, Thích Phong có tật giật mình nói “không có gì” rồi vội vàng giấu điện thoại đi. Cũng bởi lẽ đó, hắn đã không đọc được những câu gầm gừ, hòng làm rõ thế nào là trai thẳng của Thẩm Nhạc Triết ở trên WeChat.

    Nhưng một lát sau, câu nói của Thẩm Nhạc Triết lại lóe lên trong óc Thích Phong, thậm chí còn như bị phóng đại lên gấp mấy chục lần.

    … Có lẽ Lăng Khả căn bản không thẳng!

    … Có lẽ Lăng Khả… căn bản không thẳng…

    Nếu phân tích của Thẩm Nhạc Triết là chính xác, vậy vì sao Lăng Khả lại không nói thẳng với mình?

    … Không, không nói cũng bình thường thôi.

    Chẳng phải cho đến tận lúc này, chính hắn cũng luôn che giấu tính hướng của mình đó sao? Hắn không có tư cách chất vấn vì sao Lăng Khả làm như vậy.

    Cho nên, cái giả thiết này là chấp nhận được.

    Mặt khác, đúng là Lăng Khả rất rộng lượng với đồng tính luyến ái, còn thoải mái trước việc bị hiểu lầm là gay, thậm chí khoan dung kinh người trước những hạng mục của trò chơi tình nhân giả.

    Nếu đây là sự thật, vậy những lúc hắn cùng Lăng Khả nắm tay, ôm ấp, hôn môi… Có phải đối phương cũng rất hưởng thụ hay không?

    Tôi… fuck…

    Suy nghĩ này vừa mới lóe lên trong óc, Thích Phong đã không thể ngăn bản thân tiếp tục suy diễn rồi!

    Hiện giờ, trong đầu hắn đều là làm sao để nghiệm chứng tính chân thật của giả thiết mới được đặt ra này.

    Gần tới giờ tan học, Thích Phong bỗng lên tiếng hỏi Lăng Khả: “Buổi tối có rảnh không? Ra ngoài ăn bữa cơm đi, tôi mời cậu.”

    Lăng Khả không hiểu lắm: “Hả?”

    Thích Phong liếc nhìn đối phương, ra vẻ bình tĩnh, nói: “À thì, tối qua cậu đã giúp tôi mà. Căn cứ vào điều thứ sáu trong quy tắc hành động — mỗi lần sắm vai chính thức, bên được lợi có nghĩa vụ bồi thường tinh thần hoặc vật chất với bên hy sinh… Đúng lúc hôm nay là lễ Giáng sinh, cậu không có kế hoạch gì chứ?”

    Lăng Khả đẩy đẩy kính mắt, nói: “À, được.”

    Thích Phong: “…”

    Chương 49: Nắm tay

    Tiết sau, Thích Phong mở điện thoại xem WeChat một lát. Chỉ thấy Thẩm Nhạc Triết gửi thêm khoảng mười tin nhắn nữa, đều là giải thích này kia.

    Đáng tiếc mãi vẫn không thấy Thích Phong hồi âm, cho nên hắn buồn bực phun ra một câu “đi ngủ đây” rồi không có động tĩnh gì nữa.

    Khi Thích Phong đọc được, tin nhắn cuối cùng đã gửi từ mười lăm phút trước.

    Hắn áy náy gửi một cái emo “ngủ ngon” đi, nói mình vừa vào học nên phải cất điện thoại.

    Ba giờ chiều còn có một tiết chuyên ngành. Tối qua Thích Phong và Lăng Khả ngủ muộn, nên sau khi ăn cơm thì cả hai liền cùng nhau về ký túc xá ngủ trưa một lát.

    Vì một câu nói của Thẩm Nhạc Triết, nằm ở trên giường, Thích Phong không khỏi nhớ lại tất cả những chuyện đã xảy ra từ khi hắn và Lăng Khả quen nhau. Nhớ quá trình người kia từ lạnh lùng xa cách mà dần trở thành bạn thân, gắn bó như hình với bóng của mình. Nhớ lần đối phương bắt gặp mình đi cùng Tiêu Chỉ, lần cùng lên sân khấu hợp tấu dương cầm, lần cùng đi du lịch để làm bài tập phỏng vấn kia…

    Thái độ khi nóng khi lạnh, lúc gần lúc xa của Lăng Khả không ngừng làm tim Thích Phong xao xuyến.

    Nhưng hắn vẫn luôn cho rằng Lăng Khả là trai thẳng, nên chưa từng suy nghĩ theo hướng ngược lại bao giờ.

    Hiện nay, biết rất có thể Lăng Khả không thẳng, Thích Phong lại càng cảm thấy lâng lâng, cả buổi trưa cũng không hề chợp mắt.

    Buổi chiều, tiết Lịch sử Báo chí bắt đầu. Mà Thích Phong, sau khi dùng não quá độ rốt cuộc không chịu nổi nữa, liền gối đầu lên cánh tay trái, gục xuống bàn.

    Sắp thi cuối kỳ, mấy tiết này giáo viên sẽ nhắc nhở vài nội dung trọng điểm. Thích Phong nghiêng mặt sang phía Lăng Khả, cố gắng giữ tỉnh táo để đánh dấu trọng tâm ôn tập vào sách.

    Có điều, không chống đỡ được bao lâu, hắn đã bắt đầu mệt rã rời. Cây bút trong tay nghiêng nghiêng ngả ngả, đường kẻ trên mặt sách cũng xiêu xiêu vẹo vẹo.

    Lúc hai mắt díp lại, Thích Phong liền liếc nhìn Lăng Khả một cái. Thấy đối phương dựng thẳng sống lưng, nghiêm chỉnh lắng nghe thầy giáo giảng bài, hắn cảm thấy mình còn có thể nỗ lực thêm chút nữa.

    Nhưng mà, trong bất tri bất giác, Thích Phong dần trở nên đờ đẫn, chỉ nhìn chằm chằm vào Lăng Khả mà ngẩn người…

    … Người hắn thích thật lợi hại, làm gì cũng đều chuyên tâm như vậy…

    Mãi rồi Lăng Khả cũng phát hiện Thích Phong đang dùng cặp mắt mất hồn để nhìn mình. Bộ dáng của hắn tựa như sắp “không chịu nổi nữa” mà cầu xin giúp đỡ. Sau đó, cậu lại liếc thấy cây bút dừng trên trang sách thầy đã giảng qua một lúc của đối phương, vậy mới phát hiện, người này thế mà đã trợn mắt đi gặp Chu công rồi.

    Vừa bất đắc dĩ lại vừa cảm thấy buồn cười, Lăng Khả chủ động rút quyển sách dưới tay Thích Phong ra. Chẳng ngờ, đúng vào lúc ấy, kẻ vốn không hề nhúc nhích kia bỗng nhiên nắm chặt lấy tay của cậu.

    Lăng Khả giật nảy mình, nhìn chằm chằm vào Thích Phong, nhỏ giọng giải thích: “Cậu ngủ một lát đi, tôi đánh dấu giúp cậu.”

    Thích Phong giãy dụa một giây, sau đó chậm rãi nhắm hai mắt lại, nhưng tay vẫn không chịu buông ra.

    Lăng Khả tỉnh bơ mà rút tay về. Nhưng vì không rút được nên cậu nhanh chóng kéo tay người nọ giấu xuống dưới mặt bàn.

    Trong cả quá trình, Thích Phong cũng không chịu buông tay Lăng Khả. Chẳng qua, thời điểm bị kéo xuống bên dưới, hắn hơi nhíu mày một chút, cũng không biết là hành vi vô thức, hay là cố tình chơi xấu nữa…

    May mắn là hắn nắm tay trái của Lăng Khả. Hơn nữa, hai người bọn họ lại ngồi ở hàng ghế cuối cùng, nên từ đầu đến cuối đều không có ai phát hiện ra.

    Trái tim Lăng Khả nhảy lên bình bịch, song trên mặt lại không dám biểu lộ chút cảm xúc nào. Cậu nhìn thẳng về phía trước, rồi chốc chốc lại cúi đầu, ghi chép cho cả hai người.

    Mùa đông, các trường học ở phương Nam không có hệ thống sưởi hơi, cũng chẳng được trang bị điều hòa. Ban đầu, tay trái của Lăng Khả hơi lạnh, nhưng sau khi được Thích Phong nắm chặt lấy thì lại ngày càng ấm nóng hơn.

    Không biết qua bao lâu, cậu cảm thấy cánh tay bên trái của mình như đã tê rần, không còn cảm giác, chỉ có một luồng nhiệt từ một nơi nào đó cuồn cuộn truyền tới, ồ ạt lan ra khắp toàn thân…

    Phòng học vô cùng yên tĩnh. Bàn trên có một nữ sinh chống má ngủ gà ngủ gật. Bởi vì bỏ lỡ một đoạn ghi chép quan trọng, nên sau khi tỉnh dậy, cô vội vàng quay lại mượn sách hai anh đẹp trai bàn dưới. Có điều, vừa mới quay đầu, cô đã thấy Thích Phong gục mặt xuống bàn thật say sưa, mà hai người bọn họ còn buông thõng một tay xuống dưới.

    Nữ sinh nhìn Thích Phong và Lăng Khả bằng ánh mắt kỳ quái. Sau đó, cô như đoán được điều gì, thoáng đỏ mặt lên, quay đầu đi, không tiện mở miệng nữa.

    Mãi đến khi thầy giáo chuẩn bị cho tan học, trong phòng vang lên một trận rì rầm, Thích Phong mới từ từ tỉnh lại.

    Hắn buông tay Lăng Khả ra, làm như không có chuyện gì mà ngáp một cái rồi mới mở miệng cảm ơn người ta.

    Lăng Khả thu dọn sách vở xong thì rời đi trước. Thích Phong nhìn theo bóng dáng của đối phương, lại nắm nắm bàn tay vẫn còn hơi ấm của mình, hơi cong khóe miệng.

    ***

    Đêm đó, Thích Phong đưa Lăng Khả tới quán ăn Tây ở cửa Nam trường Đại học, cũng chính là nơi mà hắn và Tiêu Chỉ bị bắt gặp đang “hẹn hò” hồi mới khai giảng kia – Nhà hàng tình nhân nổi tiếng nhất ở khu vực gần trường Đại học F.

    Lấy danh nghĩa cảm ơn vì đã “giúp đỡ”, Thích Phong liền dẫn Lăng Khả đến một nơi như vậy. Điều này làm Lăng Khả cảm thấy… tương đối khoa trương. Huống hồ hôm nay lại là lễ Giáng sinh, chốn hẹn hò hàng đầu như vậy thường đã hết sạch chỗ rồi. Cho nên, khi Thích Phong nói đã đặt bàn trước, Lăng Khả cảm thấy khá bất ngờ.

    Lăng Khả hỏi: “Cậu có ý định này từ bao giờ thế?” Thích Phong mời mình đi ăn chỉ là chuyện sáng nay thôi, chẳng lẽ buổi sáng đặt bàn vẫn kịp?

    “À… Hôm trước.” Thích Phong cái khó ló cái khôn mà che đậy những sơ hở của mình: “Tôi vốn nghĩ, dù gì cậu cũng coi như là… ừm ừm… của tôi, hiếm khi có một dịp lễ, cũng nên cùng nhau đi ăn mà. Đúng lúc tối qua cậu vừa giúp tôi một việc lớn, như thế lại càng danh chính ngôn thuận, đúng không…”

    Vội vàng vá kín chỗ hở, Thích Phong lại sợ Lăng Khả nghĩ nhiều, nên liền nói sang chuyện khác: “Thịt bò bít tết và cánh gà nướng ở đây đều rất ngon, tôi vẫn luôn muốn rủ cậu tới thưởng thức một lần.”

    Lăng Khả không nói gì, lặng lẽ đi vào nhà hàng cùng với Thích Phong.

    Trong nhà hàng có rất nhiều người. Quả nhiên đều là đôi đôi lứa lứa.

    Thích Phong và Lăng Khả đều là ngôi sao mới nổi của Đại học F, nên vừa vào cửa không lâu đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Bọn họ nhìn sang bằng ánh mắt cùng nụ cười đầy mờ ám, tựa như đã sớm nhìn thấu gian tình giữa cả hai người.

    Bàn Thích Phong đặt là bàn tình nhân. Lúc đi tới cạnh bàn, hắn còn hết sức ga lăng mà giúp Lăng Khả kéo ghế.

    Lăng Khả ngồi xuống với một tinh thần bất chấp, đồng thời, còn không khỏi cảm thán trong lòng: chẳng trách tối qua Tạ Kỳ Bảo lại nói những lời tâm tình trên sân khấu của Thích Phong làm cho cậu ta rung động — Người trước mặt đây, bất kể nhìn từ góc độ nào, cũng đều là một kẻ vô ý khiến vạn người mê.

    Chỉ với thủ đoạn hiện giờ thôi, dù mình có là trai thẳng, chỉ e cũng rất có khả năng sẽ bị bẻ cong!

    Nghe những lời Hứa Quân Trúc nói vào tối qua và phần giải thích của Thích Phong về vụ “tỏ tình” ở trước mặt những người khác, Lăng Khả càng quyết tâm không ăn dưa bở của cái người nhìn như một tên playboy thích đùa giỡn với cả thế giới này. Bởi vì, một khi sảy chân sẽ như thiêu thân lao đầu vào lửa, đến xương cốt cũng không còn.

    Đây là lần đầu tiên Lăng Khả tới nhà hàng này, cũng không biết có món gì ngon, nên liền bảo Thích Phong gọi món giúp mình.

    “Có muốn gọi chút rượu vang không?” Thích Phong hỏi.

    “Thôi bỏ đi…” Lăng Khả vẫn không có hứng thú với chất cồn.

    “À, thế thì gọi hai ly nước chanh nhé.” Thích Phong khép thực đơn lại, liếc nhìn Lăng Khả một cái. Sau đó, hắn phát hiện đối phương đã lấy kính xuống tự lúc nào.

    Sau khi tan học, hai người không quay về ký túc xá mà trực tiếp tới đây luôn, khi ra khỏi cổng trường, Lăng Khả vẫn còn đeo kính.

    Thích Phong hơi sửng sốt. Không hiểu vì sao hắn lại nhớ tới hành động tháo kính của Lăng Khả khi lên đại diện cho tân sinh viên đọc diễn văn… Hình như, lúc ấy đối phương đã nói: nhìn quá rõ sẽ càng thêm căng thẳng.

    Bình thường Thích Phong không để ý chi tiết này lắm, nhưng sau khi được Thẩm Nhạc Triết nhắc nhở, hắn lại đặc biệt quan tâm.

    “Kính của cậu đâu?” Thích Phong hỏi.

    “Cất trong bao…” Lăng Khả nói.

    Thích Phong nói như lơ đễnh: “Sao lại không đeo? Tôi thấy cậu đeo kính cực kỳ đẹp.”

    Lăng Khả: “… Tan học thì không muốn đeo nữa.”

    Thích Phong gật gật đầu, không nói gì thêm.

    Quá trình kế tiếp không khác gì khi hai người ăn cơm tại canteen. Bọn họ vừa ăn vừa nói chuyện, thỉnh thoảng lại đánh giá đồ ăn có hợp khẩu vị không. Đại đa số vẫn là Thích Phong mở miệng.

    Hắn nhắc tới một lần ra nước ngoài của mình. Đại khái là lúc tốt nghiệp cấp hai, hắn có sang Mĩ thăm anh trai rồi ở lại đó khoảng một tháng. Trong khoảng thời gian ấy, hắn bị nhồi đầy cơm Tây. Mỗi ngày, nếu không phải sandwich, hamburger thì cùng là pizza và bít tết, ăn đến mức buồn nôn.

    “Thật không biết làm sao anh tôi chịu được. Loại đồ ăn như vậy, thỉnh thoảng ăn một lần còn đỡ, nếu phải ăn hàng ngày thì đúng là lấy mạng của tôi…” Thích Phong chun chun cái mũi, nói.

    Đây là lần đầu Lăng Khả nghe Thích Phong chủ động nói về chuyện gia đình. Cậu tương đối tò mò với những gì hắn đã trải qua khi còn bé nên mở miệng hỏi: “Các cậu tách ra từ bao giờ?”

    Thích Phong: “Năm lớp ba tiểu học.”

    Lăng Khả ngẩn người: “Sớm như vậy?”

    Thích Phong: “Ừ, khi đó cổ phiếu của công ty ba tôi ra sàn, ba phải đi New York công tác một thời gian, muốn mang theo tôi hoặc anh tôi. Lúc ấy, cả tôi lẫn anh tôi đều cảm thấy tò mò, muốn cùng ba ra nước ngoài vui chơi một chút. Nhưng ba nói, nếu chúng tôi đi hết, mình mẹ ở lại sẽ cô đơn. Chúng tôi cảm thấy ba nói rất đúng. Bình thường mẹ tương đối cưng chiều tôi, không nỡ xa tôi, nên anh trai nói để anh ấy đi trước, mấy tháng sau sẽ đổi chỗ với tôi… Nhưng sau khi anh ấy đi, chúng tôi cũng không đổi lại nữa.”

    Lăng Khả buồn bực nói: “Vì sao?”

    Thích Phong cười cười: “Ba mẹ gạt chúng tôi ly hôn. Lúc ấy, bọn họ bảo chúng tôi chọn, thực ra chính là để chúng tôi chọn người sẽ sống cùng… Anh tôi theo ba, tôi theo mẹ, vậy đó.”

    Khi nói những lời này, Thích Phong vẫn chậm rãi cắt thịt bò trong đĩa, tựa như đang nói một chuyện hết sức bình thường.

    Thế nhưng Lăng Khả lại cảm thấy lồng ngực như bị kim châm. Cậu là con một, không thể hiểu được cảm giác anh em bị chia cách từ lúc ấu thơ. Song, vào giờ phút này, cậu cảm thấy tâm trạng của Thích Phong đang xuống dốc… mặc dù đối phương vẫn cứ mỉm cười.

    Có điều, Lăng Khả sẽ không vì chút việc nhỏ ấy mà liền đa sầu đa cảm thay cho người khác. Cậu bình tĩnh nói: “Tình cảm anh em các cậu có tốt không?”

    Thích Phong khẽ hừ một tiếng, cười cười: “Tốt cái gì, cứ gặp mặt là cãi nhau.”

    Tuy Thích Phong nói vậy, nhưng Lăng Khả hoàn toàn không tin. Tính cách của Thích Phong rất ôn hoà, không giống loại người hay cãi vã với người khác. Hắn có thể đưa ra kết luận bừa bãi như vậy, chứng tỏ quan hệ giữa hắn và anh trai rất không tồi.

    Lăng Khả uống một ngụm nước, thuận miệng hỏi: “Cãi nhau vì nguyên nhân gì vậy?”

    Thích Phong: “Cái gì anh ấy cũng giỏi hơn tôi, tôi không phục.”

    Lăng Khả ngây người, không ngờ Thích Phong lại thẳng thắn như vậy.

    “Vì tránh cho anh em chúng tôi cạnh tranh với nhau, trước khi ra nước ngoài, mẹ luôn cho anh em tôi học hai trường khác biệt. Lúc ấy, có hai bạn nữ nói thích tôi, nhưng vừa tới nhà tôi chơi, gặp được anh tôi liền chuyển sang thích anh ấy…” Thích Phong xiên một miếng thịt bò bỏ vào trong miệng, lại hơi căm giận, nói: “Tuy tôi chẳng thích gì mấy nữ sinh kia, nhưng chuyện này làm tôi cảm thấy vô cùng bực bội.”

    Lăng Khả cười ra thành tiếng: “Không phải cậu nói cậu đẹp trai hơn anh cậu à?”

    Thích Phong: “Đấy là tôi cảm thấy anh ấy không đẹp bằng tôi!”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nuốt thịt bò, lại bảo: “Nhưng mà nói gì thì nói, sau khi không ở cùng anh trai nữa, tôi vẫn cảm thấy rất cô đơn.”

    Lăng Khả bỗng nhớ tới lần đầu gặp Thích Phong khi cả hai vừa tốt nghiệp tiểu học, lúc ấy, đối phương có nói một câu “mẹ không muốn cho tôi ra nước ngoài quá sớm”. Vì thế, cậu lại hỏi: “Hồi đó, cậu có muốn ra nước ngoài tìm anh trai không?”

    Chương 50: Lời mời vào dịp Tết Tây

    Thực ra, điều mà Lăng Khả thắc mắc chính là: vì sao Thích Phong lại lựa chọn sống ở trong nước.

    Lần mò ký ức, Lăng Khả phát hiện, cái lần Thích Phong đi Mĩ thăm anh trai chính là lúc cậu được thưởng chiếc smartphone đầu tiên sau khi thi tốt nghiệp. Đó cũng là thời điểm cậu bắt đầu chú ý đến WeChat của đối phương.

    Đúng là kỳ nghỉ hè năm ấy, Thích Phong đăng rất nhiều ảnh chụp ở nước ngoài. Nhưng trong đó không có ảnh của anh trai hắn. Lúc trước, Lăng Khả còn tưởng hắn chỉ đi du lịch đơn thuần mà thôi.

    Còn có một khoảng thời gian rất dài, Lăng Khả cảm thấy mình và Thích Phong là người của hai thế giới. Cậu chưa bao giờ ảo tưởng sẽ trở thành bạn học của Thích Phong, mãi đến khi hắn đăng dòng trạng thái quyết định thi vào Đại học F ở trên WeChat.

    Chẳng lẽ đúng như những gì hắn từng nói lúc trước, vì không được ăn món mình thích, không được gặp chó mình nuôi, nên mới không đi?

    “Có chứ. Hai năm đầu cấp ba, tôi đều sẵn sàng tinh thần ra nước ngoài du học.” Thích Phong nói: “Tuy ba mẹ tôi đã ly hôn, nhưng mẹ vẫn hy vọng tôi và anh trai được ở gần nhau. Mẹ và ba đều vô cùng bận rộn, không có thời gian để quan tâm chăm sóc chúng tôi.”

    Lăng Khả: “Vậy tại sao cuối cùng cậu lại không đi?”

    Thích Phong dừng một chút, chầm chậm nói: “Bởi vì tôi đi rồi, mẹ tôi chỉ còn lại một mình thôi, tôi không yên tâm nổi.”

    Lăng Khả hơi kinh ngạc. Ở vào cái tuổi này, đám con một như bọn cậu thường chỉ biết nghĩ cho mình, nhất là loại con cưng của trời giống Thích Phong đây. Lăng Khả thật không thể ngờ, hắn lại là một đứa con vô cùng hiếu thảo…

    “Mẹ tôi ấy mà, bình thường trông rất mạnh mẽ, nhưng phương diện sinh hoạt lại cực kỳ qua loa. Sau khi ba tôi rời đi, bà không hề tìm bạn trai, một mực coi công việc là tất cả, thường xuyên coi nhẹ sức khỏe của mình. Năm trước còn khám ra bệnh về đốt sống cổ và viêm dạ dày nhẹ nữa.” Thích Phong lắc đầu như ông cụ non, giữa hai đầu lông mày còn đọng một vệt sầu lo: “Tuy hiện giờ tôi nội trú trong trường, không về nhà thường xuyên lắm, song tốt xấu gì cũng còn ở cùng thành phố, có chuyện thì gọi một cuộc điện thoại là ok.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong đầu Lăng Khả hiện lên hình ảnh Khương Oánh xinh đẹp giỏi giang. Nhưng cậu rất khó có thể liên tưởng người phụ nữ mạnh mẽ ấy với hai tiếng “qua loa” trong miệng Thích Phong.

    Tuy nhiên, Thích Phong nói ra những lời như vậy, ngược lại càng khiến người khác thấy hắn dịu dàng chu đáo. Quả thực rất giống một chiếc áo bông tri kỷ biết làm ấm lòng người.

    So sánh với Thích Phong, Lăng Khả nửa năm chưa gọi điện thoại về nhà đúng là còn thua xa.

    “Dù sao thì tôi cũng không cố chấp với việc ra nước ngoài. Đại học F rất tốt. Hơn nữa, cũng đâu phải tôi không bao giờ gặp lại anh trai. Gần như năm nào anh ấy cũng về nước một lần, hoặc là Giáng sinh, hoặc là nghỉ hè… Năm nay anh ấy cũng vừa lên đại học, được tuyển vào Đại học Kinh doanh Standford, cho nên Giáng sinh mới không về được.”

    Hai phút trước còn nói “không cam lòng vì anh trai tài giỏi hơn”, lúc này, Thích Phong lại hớn ha hớn hở tựa như chỉ hận không thể nói cho cả thế giới biết anh trai hắn lợi hại nhường nào. Điều này khiến Lăng Khả không nhịn được mà cảm thấy buồn cười.

    — Standford, một trong năm trường Đại học hàng đầu thế giới. Đúng là vô cùng lợi hại.

    Nói đến đây, Thích Phong bỗng ngẩng đầu nhìn Lăng Khả, cất tiếng hỏi: “Cậu thì sao?”

    Lăng Khả: “Tôi làm sao?”

    Thích Phong: “Tôi còn chưa biết gì về gia đình cậu đâu.”

    Lăng Khả thản nhiên đáp: “Nhà tôi rất bình thường, ba mẹ đều là cán bộ công nhân viên. Ba là kỹ sư công trình, mẹ là kế toán. Bọn họ đều bận rộn, không để ý quá nhiều đến tôi.”

    Vài câu đơn giản, vấn đề đã xong.

    Lăng Khả thật sự là lời giải cho câu hỏi “con trai quá độc lập sẽ có cảm giác gì” của ba Lăng mẹ Lăng…

    Hai người trò chuyện nửa ngày. Khi bữa ăn chuẩn bị kết thúc, bọn họ lại bất ngờ đụng mặt Chu Diễm và Tiêu Chỉ!

    “Thích Phong?” Tiêu Chỉ vừa liếc mắt đã nhìn thấy hắn. Cô đi tới chào hỏi hai người bọn họ.

    “Tổ trưởng Tiêu…” Thích Phong nhoẻn miệng cười, nhiệt tình hỏi: “Chị và Chủ tịch Chu cũng tới đây hẹn hò à?”

    Chu Diễm & Tiêu Chỉ & Lăng Khả: “…”

    Cũng… tới…

    Ựa…

    Trong khoảnh khắc ấy, Lăng Khả cảm thấy đáy mắt Tiêu Chỉ lóe ra một tia sáng. Mà Chu Diễm cũng hứng thú nhìn lướt qua cậu với Thích Phong vài lần. Hành động của đối phương khiến Lăng Khả chỉ muốn tìm một cái lỗ mà chui xuống.

    Dù đã đồng ý đóng giả bạn trai của Thích Phong, đồng thời sẵn sàng tâm lý come out bất cứ lúc nào, nhưng bỗng bị người ta nhìn với ánh mắt đậm chất gay thật đến như vậy, Lăng Khả vẫn thấy tê dại cả da đầu.

    Cũng may chỉ số cảm xúc của Tiêu Chỉ và Chu Diễm đều rất cao, bọn họ không trực tiếp hỏi han gì cả.

    Trùng hợp là hai người đó cũng đặt bàn tình nhân, lại còn sát bên cạnh bàn của Thích Phong và Lăng Khả.

    “Vừa khéo, có chuyện này tôi vẫn luôn muốn nói với cậu.” Chu Diễm nhìn sang phía Thích Phong, nói: “Hết năm nay tôi phải chuẩn bị luận văn tốt nghiệp rồi, về sau sợ là không có thời gian tham gia hoạt động của hội Sinh viên nữa, cậu có muốn tiếp nhận vai trò MC của tôi không? Tôi thấy cậu rất có năng khiếu trên phương diện này. Rèn luyện trong trường vài năm, chẳng những cậu có thể được cộng điểm trên hồ sơ cá nhân, mà còn có ích khi cậu đi tìm việc nữa…”

    “Vậy ạ, em chưa làm bao giờ, nhưng có thể thử xem.” Thích Phong không hề từ chối.

    Thấy đối phương dứt khoát như thế, Chu Diễm vui vẻ vô cùng: “Vậy đi, cũng sắp thi học kỳ rồi, tạm thời sẽ không có hoạt động nào cả, chờ học kỳ sau tôi sẽ tìm đến cậu bàn giao một vài công việc. Tôi tin cậu sẽ làm rất tốt.”

    Thích Phong vui vẻ đồng ý.

    Đoạn nhạc dạo này qua đi, Thích Phong và Lăng Khả cũng ăn sắp xong rồi nên liền xin ra về trước.

    Trở lại ký túc xá, Thích Phong cũng không tìm được cơ hội thích hợp để thăm dò Lăng Khả. Tối qua ngủ muộn, đêm nay hai người rửa mặt đánh răng rồi lên giường sớm hơn bình thường.

    Sau khi nằm xuống, Thích Phong mới lấy điện thoại di động ra xem. Sau đó, hắn đọc được tin nhắn mà Thẩm Nhạc Triết gửi đến cho mình — “Phong Tử, hôm nay sau khi thức dậy tao lại suy nghĩ rất nhiều. Hiện giờ tao hơi hoài nghi, có phải anh Lăng kia cũng thích mày không.”

    Thích Phong: “…”

    Trong lòng dấy lên một tia kích động, Thích Phong nhắn lại: “Có ý gì?”

    Thẩm Nhạc Triết: “Mày online rồi?”

    Thẩm Nhạc Triết: “Là như này, tao nhớ lại những chuyện mày đã kể hôm qua, cứ nói từ vụ “hôn môi” đi, nếu bảo chỉ là một trò đùa, tao thấy không phải là không có khả năng. Nhưng mày lại nói với tao, lúc Lăng Khả chủ động hôn mày trước mặt Quận chúa thì không hề có sự bàn bạc trước với mày, đúng không?”

    Thích Phong: “Ừ.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Vấn đề chính là ở chỗ đó! Tao ví dụ nhé, nếu có một em gái mà tao không có cảm giác gì với em ấy, bảo tao đóng giả bạn trai, chú ý là: không có cảm giác! Thực sự không có cảm giác! Em ấy muốn tao hợp tác show ân ái trước mặt đám fan cuồng, cái này không thành vấn đề. Nhưng vừa thấy thằng khác nói chuyện với em ấy, tao đã xông tới cưỡng hôn, thế chẳng phải tao là cầm thú rồi à?”

    Thích Phong: “Đúng! Mày là cầm thú!”

    Thẩm Nhạc Triết: “… Cút mẹ mày đi.”

    Thích Phong liếc nhìn bóng người đang trải chăn ở giường bên kia, nghĩ nghĩ, vẫn thử tìm lý do thích hợp cho hành động của Lăng Khả: “Tao cảm thấy Lăng Khả rất đặc biệt, không giống mày đâu.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Không giống chỗ nào?”

    Thích Phong: “Cậu ấy cực kỳ biết chịu đựng, dù là chuyện không thích làm, chỉ cần cậu ấy quyết định làm thì đều hoàn thành một cách cực kỳ nghiêm túc và cẩn thận. Cho nên, trường hợp mày vừa nói, đặt trên người mày tao sẽ thấy cầm thú, nhưng đặt trên người Lăng Khả, tao lại nghĩ, có lẽ cậu ấy chỉ muốn làm tròn hứa hẹn của mình.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Đệt! Thôi dẹp mẹ đi! Mày đã bị tình yêu làm mù con mắt!”

    Thích Phong: “Mày quen cậu ấy lâu hay là tao quen cậu ấy lâu?”

    Thẩm Nhạc Triết nghẹn họng, tức đến nửa ngày chẳng thèm hé răng.

    Thích Phong đọc lại đoạn nói chuyện vừa rồi, khẽ thở dài một tiếng.

    Không phải hắn bị tình yêu làm cho mụ mị, mà là hắn không dám tự đánh giá bản thân mình quá cao…

    Tối nay, lời nói và hành động của Lăng Khả vô cùng đúng mực, hoàn toàn không chê nổi một điểm nào – mời cậu ấy đến nhà hàng tình nhân ăn cơm, trò chuyện về gia đình cậu ấy… Cứ thế, mãi cho đến khi bị Tiêu Chỉ và Chu Diễm làm gián đoạn… cậu ấy vẫn luôn bình tĩnh và tự nhiên. Mỗi một câu trả lời của Lăng Khả đều vừa phải, không gần mà cũng không xa. Thái độ của cậu ấy không mảy may sợ hãi mà cũng chẳng hề luống cuống, thỉnh thoảng còn mang theo một chút bông đùa. Người nọ hệt như một cái ao tù, nước sâu và không hề lăn tăn gợn sóng.

    Ngoài tiết học buổi chiều, lúc cố tình chơi xấu nắm tay Lăng Khả và nhận thấy đối phương khá dung túng mình ra, Thích Phong hoàn toàn không cảm nhận được gì nữa cả.

    Nhưng chơi xấu không phải là chuyện có thể làm thường xuyên, nếu không hắn sẽ thực sự trở thành lưu manh.

    Không có cơ hội thích hợp để chơi trò sắm vai, căn bản là hắn không thăm dò được thêm gì hết…

    ***

    Chạng vạng ngày hôm sau, Thích Phong nhận được tin nhắn WeChat của Hứa Quân Trúc: “Thích Phong, không ngờ cái trạng thái tôi đăng trên mạng xã hội lúc trước lại khiến nhiều người bàn tán về cậu như vậy… Xin lỗi, lúc ấy tôi hơi kích động. Tôi đã xóa cái trạng thái đó rồi, không biết có làm phiền đến cậu hay không…”

    Thích Phong sớm biết Hứa Quân Trúc là người nóng nảy, yêu ghét rõ ràng, cho nên cũng chẳng để ở trong lòng. Hắn thoải mái hồi đáp một câu “không có gì”.

    Khi còn học cấp hai, Hứa Quân Trúc còn bị đám nam sinh đặt cho cái biệt danh là “cây ớt nhỏ”. Cô nhanh giận mà cũng nhanh quên.

    Tóm lại là, làm bạn học đã nhiều năm, Thích Phong cũng hy vọng Hứa Quân Trúc có thể vứt bỏ sự cố chấp trong lòng. Chỉ như vậy, hắn mới có thể tiếp tục làm bạn của cô.

    Hứa Quân Trúc lại nói: “Hôm đó, tôi đột ngột rời đi cũng hơi thiếu lễ độ… Tết Tây này cậu có rảnh không? Rủ bạn trai của cậu tới, chúng ta cùng đi chơi đi. Tôi muốn xin lỗi cậu ta, nhân tiện chính thức làm quen một chút.”

    Đọc được tin nhắn này, Thích Phong lập tức sáng bừng con mắt.

    Hắn trả lời ngay trong nháy mắt: “Được!”

    Thích Phong không thể tin nổi, “cơ hội” mà mình đang mong chờ lại tới nhanh như vậy!

    Suốt mười năm qua, đây là lần đầu tiên hắn cảm tạ vì Hứa Quân Trúc chủ động mời đi chơi…

    Sau khi hẹn thời gian và địa điểm với Hứa Quân Trúc, Thích Phong liền quay đầu hỏi Lăng Khả: “Lăng Khả, Tết Tây cậu có rảnh không?”

    “Làm gì?” Lăng Khả đang vùi đầu học bài, nghe vậy thì lập tức ngẩng mặt lên.

    Thích Phong: “Cô bạn tới trường chúng ta vào hôm diễn văn nghệ mừng Giáng sinh ấy, cậu còn nhớ chứ? Hình như cô ấy không tin chúng ta đang hẹn hò, muốn hẹn chúng ta ra ngoài ăn cơm vào dịp Tết Dương lịch… Ầy, lại phải phiền đến cậu rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong nhíu mày, nhìn đối phương, hỏi: “Đi không?”

    Lăng Khả đẩy đẩy kính mắt, đáp: “Đi đi…”

    Thừa dịp Lăng Khả không để ý, Thích Phong lặng lẽ nắm chặt tay, lại ôm di động mà hôn lên màn hình một cái, quả thực muốn gọi Hứa Quân Trúc một tiếng “thiên thần”.

    Đảo mắt đã đến ngày hẹn, Thích Phong còn cố ý tìm một bộ quần áo cùng màu với trang phục của Lăng Khả để tăng hiệu ứng tình nhân.

    Hai người cùng nhau ra cửa, ngồi xe điện ngầm đến trung tâm thương mại. Kế hoạch của đối phương chính là “combo” ăn trưa + xem phim + ăn tối dành cho ba người.

    Vừa nghĩ sẽ có cả buổi chiều để abc xyz với Lăng Khả trước mặt Hứa Quân Trúc, Thích Phong kích động khó kìm, dọc đường đi cứ nhảy nhót không thôi.

    Nhưng thời điểm sóng vai bên Lăng Khả mà đi đến trước mặt đối phương, hắn lại hơi mụ mị.

    Bởi vì Hứa Quân Trúc còn dắt theo… một người mà hắn không thể nào ngờ được!

    Chương 51: Hơi ghen một chút

    “Sở… Song Song?” Thích Phong kinh ngạc gọi tên cô gái đứng bên cạnh Hứa Quân Trúc.

    So với Hứa Quân Trúc tóc uốn xoăn, móng tay sơn màu, còn mặc áo lụa đen giữa trời đông giá lạnh, phong cách của Sở Song Song có vẻ thoải mái và đơn giản hơn: áo len vặn thừng phối với quần bò, bên ngoài còn khoác thêm một chiếc áo gió lửng.

    Có điều, khi nhìn thấy Thích Phong, Sở Song Song cũng hơi kinh ngạc. Dường như cô không hề biết người hẹn đi gặp bọn cô lại là hắn.

    Hứa Quân Trúc đứng ở bên cạnh, khóe môi cong lên, lộ ra một nụ cười gian.

    Thích Phong cảm thấy hơi nhức đầu. Đêm qua, lúc nằm ở trên giường hắn đã cảm thấy Hứa Quân Trúc sẽ không tử tế đến vậy. Nhưng cơ bản là, hắn chỉ nghĩ Hứa Quân Trúc càng làm loạn thì hắn lại càng có cơ hội xúc tiến tình cảm với Lăng Khả mà thôi. Kết quả, hắn đã bị tâm tình vui sướng này làm cho mụ mị, hoàn toàn không nghĩ tới chuyện đối phương sẽ rủ người khác tới đây.

    Không phải có Sở Song Song ở đây thì hắn và Lăng Khả không đóng giả tình nhân được. Mà là Sở Song Song vô cùng thông minh, mặt khác, chỉ số cảm xúc cũng cao cực kỳ.

    Năm thứ nhất của cấp ba, Thích Phong và cô gái này từng được chọn làm đại biểu của Đức Âm đi tham gia phỏng vấn ở một trường phổ thông Singapore nào đó. Hai người hết sức hợp nhau, cũng có rất nhiều mối quan tâm chung nên đã kết bạn dọc đường. Lúc ấy, cả hai còn nói đùa, sẽ cùng đăng ký vào một đại học ở nước Mĩ.

    Chẳng qua, sau khi từ Singapore trở về, Thích Phong phát hiện thái độ của Sở Song Song đối với mình hơi vượt mức bình thường.

    Là một nhân vật được vạn người mê, Thích Phong không ý thức được sức hút của mình, song trên phương diện tình cảm, hắn vẫn rất có nguyên tắc. Vì thế, hắn lập tức giữ khoảng cách với đối phương.

    Sở Song Song cũng vô cùng tinh ý. Nhận được tín hiệu này, cô lập tức lui về vị trí ban đầu.

    Chính vì sự “thông minh” đó, nên cho tới lúc này, cô vẫn là một trong số ít bạn khác giới của Thích Phong.

    Có điều, về sau Thích Phong lại quyết định thi đại học trong nước, nên vùi đầu bế quan mất một năm, không giao lưu nhiều với bạn bè. Mà Sở Song Song, vừa mới tốt nghiệp phổ thông đã đi Mĩ du học. Hai người cũng như tất cả bạn bè thời trung học của Thích Phong, quan hệ không xa cũng không gần.

    Hôm nay, nếu chỉ đối phó với một mình Hứa Quân Trúc, Thích Phong sẽ không có gánh nặng tâm lý gì. Dù sao thì hắn cũng thật sự muốn mượn Lăng Khả để tiêu diệt tâm tư của Hứa Quân Trúc đối với mình.

    Nhưng nếu phải diễn kịch trước mặt Sở Song Song, Thích Phong hơi băn khoăn, cũng hơi lo lắng đối phương sẽ nhận ra vấn đề.

    Nhưng điểm mấu chốt ở đây là… hình như quan hệ giữa Hứa Quân Trúc và Sở Song Song rất bình thường.

    Tuy thời cấp hai Sở Song Song cũng học cùng trường với bọn họ, nhưng lại không cùng lớp. Khi lên cấp ba, ba người cùng vào lớp chuyên Mĩ, nhưng một năm sau Hứa Quân Trúc đã đi Anh, đến hai, ba năm không liên lạc với bạn bè cũ.

    Vì thế cho nên, sự xuất hiện đồng loạt của hai người này khiến Thích Phong cảm thấy vô cùng khó hiểu. Nhưng mối quan hệ ngầm của nữ sinh ra sao, là một nam sinh, Thích Phong chẳng thể nào biết được, nên hắn cũng không hỏi nhiều.

    Bên này, Thích Phong đang vận động não với một tốc độ chóng mặt, bên kia, Sở Song Song đã dang hai cánh tay chào đón hắn theo cách của người Mĩ.

    “Thích Phong, đã lâu không gặp.” So với sự vui mừng lộ rõ trên nét mặt của Hứa Quân Trúc, biểu hiện của Sở Song Song tốt hơn rất nhiều. Cô đã nhanh chóng thoát khỏi trạng thái kinh ngạc vừa rồi.

    Thích Phong tự nhiên mà ôm cô một cái, hỏi: “Cậu từ Mĩ về đón Giáng sinh à?”

    “Ừm, vừa về mấy hôm trước.” Sở Song Song không giống Hứa Quân Trúc, thích chia sẻ hoạt động của mình lên mạng xã hội, cho nên hành tung của cô tương đối thần bí.

    “Đây là bạn học cấp hai của tôi.” Thích Phong giới thiệu với Lăng Khả.

    Sở Song Song vươn tay ra trước mặt Lăng Khả, lễ độ hỏi: “Anh bạn đẹp trai này tên là gì?”

    “Lăng Khả.” Lăng Khả báo tên, cũng bắt tay với Sở Song Song: “Chào cậu.”

    Hứa Quân Trúc ở phía sau bổ sung một câu: “Cậu ta là bạn trai của Thích Phong.”

    Sở Song Song hơi ngạc nhiên, sâu kín mà đánh giá Thích Phong và Lăng Khả một lượt, nói: “Thì ra tin tức Quận chúa đăng trên mạng xã hội là thật…”

    Lăng Khả: “? ? ?”

    Thích Phong: “…”

    Hứa Quân Trúc hơi ngượng ngùng nói sang chuyện khác: “Được rồi, chúng ta đừng đứng bên ngoài, đi ăn cơm đi!”

    Trời đông giá rét, hai nữ sinh chọn một nhà hàng lẩu kiểu Hồng Kông.

    Bốn người chọn một bàn gần cửa sổ. Chỗ ngồi là loại ghế đôi bằng da, ở giữa hoàn toàn không có khe hở.

    Nếu Thích Phong và Lăng Khả là người yêu, đương nhiên sẽ ngồi cùng một bên.

    Đồ ăn thức uống được đưa lên, Hứa Quân Trúc mới ho nhẹ một tiếng, nói: “Hôm nay tôi mời khách, đừng ai tranh với tôi!”

    Sở Song Song cười cười, hỏi: “Hào phóng vậy? Gặp được chuyện tốt gì à?”

    Hứa Quân Trúc cười nhạo một tiếng: “Có chuyện tốt thì hay rồi, tôi đây là đang tạ lỗi.”

    Sở Song Song nghi hoặc: “Lỗi gì?”

    Hứa Quân Trúc liếc nhìn Thích Phong và Lăng Khả một cái, thản nhiên đáp: “Ầy, bởi vì tôi tự há mồm ngoạm dưa bở…”

    Thích Phong & Lăng Khả & Sở Song Song: “…”

    Hứa Quân Trúc: “Hôm Giáng sinh, tôi tới Đại học F tìm Thích Phong, muốn cho cậu ta một niềm vui bất ngờ, nhưng cậu ta và bạn trai lại show ân ái trước mặt tôi. Lúc ấy tôi giận quá, đùng đùng bỏ đi, sau đó còn đăng cái tin kia lên mạng xã hội, Song Song cũng đọc rồi đúng không? Mấy ngày nay tôi đã nghĩ lại, cảm thấy mình quá không nể mặt Thích Phong, nên mới hẹn bọn họ đi ăn một bữa cơm.”

    “Thì ra là như vậy.” Sở Song Song như có điều suy nghĩ mà gật gật đầu, lại hỏi Hứa Quân Trúc: “Thế sao lúc cậu rủ tôi lại không nói trước một tiếng? Người ngoài cuộc như tôi lại chen chúc vào đây, có phải hơi vô lý hay không?”

    Hứa Quân Trúc gắt: “Ôi giời, nếu bắt tôi đi một mình, tạ lỗi xong tôi phải đối mặt với bọn họ thế nào? Làm bóng đèn chiếu sáng cho họ à? Lát nữa còn đi xem phim đấy, bóng đèn tôi đây sẽ xấu hổ chết thôi. Coi như cậu giúp tôi đi. Mời cậu ăn cơm, còn bao luôn cả vé xem phim mà không được hả?”

    Sở Song Song mỉm cười đầy bất đắc dĩ, không có ý kiến gì nữa.

    Thích Phong nghe hai người bọn họ nói chuyện một hồi, cười gượng bảo với Hứa Quân Trúc: “Ha ha, không cần khoa trương như vậy. Chút chuyện cỏn con ấy cậu đừng để trong lòng.”

    Hứa Quân Trúc ném cho hắn một ánh mắt khinh thường, nâng cốc của mình lên, nói: “Ai bảo tôi chỉ để ý đến suy nghĩ trong lòng cậu?” Dứt lời, cô quay sang Lăng Khả, cười nói: “Lăng Khả, chạm cốc cái nào.”

    Lăng Khả: “…”

    Hứa Quân Trúc uống một ngụm to, mở miệng thao thao bất tuyệt: “Ài, hôm Giáng sinh là tôi không đúng. Tôi thật không biết Thích Phong đang hẹn hò với cậu. Tôi không gặp cậu ta đã rất nhiều năm, vừa gặp lại, lại đúng lúc trường các cậu đang tổ chức văn nghệ. Cậu ta còn hát bài hát đó, nói những lời đó với cảm xúc cũng tương đối phập phồng, không phải tôi cố ý nghĩ lệch đi đâu…”

    Đối phương nói thế, Lăng Khả lại thấy hơi chột dạ.

    Xét về đúng và sai, cậu cũng sai. Cậu không nên chẳng biết tốt xấu đã nhào tới hôn Thích Phong như vậy…

    “Không sao, không cần xin lỗi.” Lăng Khả thản nhiên đáp.

    Cũng mụ đầu như nhau, khi ấy cậu cho rằng Thích Phong đang bày tỏ với mình, kết quả lại thấy hắn và một nữ sinh khác dây dưa không rõ, nên mới không nhịn được mà nổi cơn ghen.

    Hiện giờ nhớ lại, Lăng Khả cũng hơi hối hận.

    Hứa Quân Trúc lại nói: “Thực ra tôi và Thích Phong không có gì đâu, đều là tôi đơn phương thích cậu ấy. Chuyện “bạn gái cũ” mà tôi nói hôm trước, cậu đừng để trong lòng, chỉ là trò đùa thời thiếu niên vô tri, không có gì khác so với trò chơi gia đình của bọn nhỏ cả. Khi ấy, thậm chí cậu ta còn chẳng cho tôi hôn.” Hứa Quân Trúc vừa bực vừa buồn cười mà trừng mắt nhìn Thích Phong, nói: “Nếu sớm biết cậu là gay, tôi đã chẳng xoắn lâu như vậy!”

    Thích Phong: “…”

    Lời này xem như chứng thực đoạn giải thích của Thích Phong ngày hôm ấy. Lăng Khả nghe xong liền cảm thấy thoải mái một cách kỳ lạ.

    Chẳng qua, cậu liếc Thích Phong một cái, cảm thấy hơi lạ: không phải Hứa Quân Trúc đã buông được rồi à, vì sao Thích Phong còn nói đối phương không tin bọn họ đang hẹn hò?

    Sở Song Song nghe Hứa Quân Trúc nói xong cũng hiểu rõ ngọn ngành, buồn bực hỏi: “Thích Phong hát bài gì? Sau đó cậu ấy lại nói gì mà khiến cậu hiểu lệch đi vậy?”

    Hứa Quân Trúc giải thích: “Lúc ấy Thích Phong đang tham gia cuộc thi hát của của Đại học F. Cậu biết cậu ấy hát bài gì không? “Yêu anh” của Vương Tâm Lan! Đó là bài hát mà tôi thích nhất khi còn học tiểu học. Hồi đó tôi lưu bài hát này vào mp3, ngày nào cũng mở lên, còn cho Thích Phong nghe cùng. Tôi nhớ Thích Phong mới nghe một lần đã thuộc, còn hát cho tôi nghe mỗi ngày…”

    Thích Phong & Lăng Khả & Sở Song Song: “…”

    “Tối đó tôi đi tìm cậu ấy, đúng lúc cậu ấy đang biểu diễn trên sân khấu, hát xong còn nói cái gì mà “Tuy hiện giờ tôi không thể nói yêu cậu, nhưng bài hát này chính là tất cả tiếng lòng của tôi”… Cậu nói xem, tôi có thể không hiểu sai sao?” Hứa Quân Trúc oán giận mà trừng mắt nhìn Thích Phong một cái.

    Sở Song Song ngẩn người: “Từ từ, sau khi hát xong, cậu ấy liền nói trên sân khấu?”

    Hứa Quân Trúc: “Đúng vậy.”

    Dường như Thích Phong ý thức được một điều gì đó. Hắn chợt cảm thấy sống lưng hơi lạnh.

    — Nhưng đã không còn kịp nữa, Sở Song Song đã phát hiện ra vấn đề!

    Chỉ thấy cô cau mày chỉ qua chỉ lại giữa Thích Phong và Lăng Khả: “Chẳng phải hai người bọn họ đang hẹn hò sao? Cái gì gọi là không thể nói “yêu cậu”, lời này của Thích Phong là nói với ai?”

    Thích Phong & Lăng Khả: “…”

    Hứa Quân Trúc cũng nghi hoặc mà nhìn về phía hai người bọn họ: “Nói cũng đúng…”

    Cô cẩn thận nhớ lại những gì đã xảy ra vào tối ngày hôm ấy. Từ lúc nghe người nọ hát xong, cô đã chìm vào tình tiết lãng mạn như tiểu thuyết. Cô vội vã đi tìm Thích Phong, hỏi hắn có phải những lời trên sân khấu là dành cho mình hay không. Sau đó, Lăng Khả liền xuất hiện.

    Lúc ấy, trên tay Lăng Khả còn có một bó hoa. Sau khi bọn họ giới thiệu bản thân xong, Lăng Khả liền hôn Thích Phong ở ngay trước mặt cô.

    Hiện giờ nghĩ lại, tình cảnh khi ấy quả thực hơi kỳ lạ. Nếu đang hẹn hò, vì sao Thích Phong lại nói “không muốn buộc cậu phải trả lời tôi trong hoàn cảnh này”?

    “Những lời kia, đúng là tôi nói với Lăng Khả.” Thích Phong vươn tay nắm chặt lấy bàn tay Lăng Khả. Hắn hơi mỉm cười, trông qua có vẻ vô cùng bình tĩnh. Song không một ai biết được rằng, hắn đang lo lắng đến vã đầy mồ hôi!

    “Thực ra đêm hôm đó, chúng tôi vừa mới xác lập quan hệ thôi.” Thích Phong lại nói.

    Lăng Khả cố nhịn cảm giác muốn rút tay ra, dùng ánh mắt đầy phức tạp mà nhìn Thích Phong một cái.

    Người này, diễn xuất cũng giỏi thật đấy…

    Nhưng vì sao hắn lại không dùng lý do đã đem ra ứng phó với bọn Tạ Kỳ Bảo? Chẳng phải như thế sẽ kín kẽ hơn sao?

    “Này, không phải các cậu đang lừa tôi đấy chứ?” Quả nhiên, Hứa Quân Trúc cũng thấy lời giải thích của Thích Phong hơi gượng gạo.

    Cô không phải con ngốc. Nghĩ đi nghĩ lại, rõ ràng cô là người gặp Thích Phong trước, kiểu gì thì sau khi tỏ tình trên sân khấu, Thích Phong cũng không thể chạy đi xác nhận quan hệ với Lăng Khả được. Mặc khác, nào có ai vừa mới hẹn hò đã bắt đầu từ hôn môi, rồi còn show ân ái vô cùng tự nhiên đến thế! ?

    Hứa Quân Trúc dựng thẳng cặp chân mày thanh tú. Lần này, cô nhìn sang phía Lăng Khả, chờ đối phương giải thích.

    Lăng Khả cảm thấy tay Thích Phong bỗng nhiên xiết chặt, liền biết hắn đang có ý cậy nhờ mình.

    Cậu hơi đảo mắt sang chỗ khác, đặt hờ nắm tay ở trên môi, nói: “Lúc ấy, tôi… hơi ghen tị, thật xin lỗi…”

    Hứa Quân Trúc lại hỏi Lăng Khả: “Ý của cậu là, trước khi gặp tôi, hai người vẫn chưa hẹn hò, nhưng vừa thấy tôi cậu liền nổi cơn ghen mà xông lên hôn Thích Phong, cho nên hai người mới chính thức?”

    Lăng Khả nói thật gian nan: “Coi như… là vậy đi…”

    Bị buộc phải thừa nhận cảm xúc thực sự mà bản thân luôn che giấu, đây tuyệt đối là khoảnh khắc mất mặt nhất của Lăng Khả kể từ lúc cậu chào đời.

    Cậu chỉ hy vọng Thích Phong tin là cậu cũng diễn giỏi mà thôi…

    Nhưng nghe xong lời ấy, Thích Phong lại cả gan tiến thêm một bước. Hắn vươn tay ôm lấy bả vai Lăng Khả, kéo đối phương vào trong ngực mình, vẻ như muốn dỗ dành người yêu. Động thái bất chợt này khiến Lăng Khả không biết nên phản ứng thế nào cho phải.

    Đây có lẽ… cũng là diễn kịch, phải không?

    Tưởng mình là nhân vật chính, nào ngờ lại là chất xúc tác cho tình yêu của người ta. Vốn tưởng là đã phát hiện ra một lỗ hổng lớn, kết quả lại bị hai người đối diện nhét đầy xương chó vào mồm…

    Trong phút chốc, Hứa Quân Trúc không thể nào tiếp thu cái hiện thực chênh lệch như nước sông và mặt biển này. Cô buồn bực chọc đũa vào bát của mình: “Ôi, sao tôi lại thê thảm đến vậy!”

    Sở Song Song cũng tương đối cạn lời, chỉ đành vỗ vai Hứa Quân Trúc xem như an ủi, thuận tiện bình luận một câu: “Chuyện này cũng… rất đúng dịp.”

    Chương 52: Thích thì ăn không thích thì thôi

    Thế nhưng… Sở Song Song hơi nhíu mày, âm thầm ngẫm lại một chút. Nếu đêm Giáng sinh đó là ngày hai người kia chính thức bên nhau, căn cứ vào tính cách của Thích Phong, chắc chắn hắn sẽ đăng tin trên mạng xã hội. Mà cô vẫn nhớ, vào hôm ấy, đối phương chỉ đăng duy nhất một câu “chợt vui chợt buồn”. Cái “buồn” ở đây, hẳn không phải là vì bị Hứa Quân Trúc nói lộ chuyện come out đấy chứ? Nhìn tình trạng quan hệ hiện nay của hai người, cũng không giống kiểu muốn lén lút yêu đương.

    Cô cảm thấy hơi kỳ lạ, nhưng ban nãy vừa lên tiếng đã vạch ra một điểm đáng ngờ khiến cho bầu không khí có phần xấu hổ, nên cô cũng không tiện mở miệng lần thứ hai.

    Vì thế, Sở Song Song đổi biện pháp, uyển chuyển hỏi thăm: “Thích Phong, cậu thích Lăng Khả như thế nào vậy? Homosexual ở nước ngoài cũng không come out đơn giản vậy đâu, hai người thật là cởi mở.”

    Đây là định hóng hớt về đoạn đường yêu đương bọn họ đã trải qua.

    Thích Phong cười cười, đáp: “Nếu tôi nói, tôi yêu Lăng Khả ngay từ cái nhìn đầu tiên, các cậu có tin hay không?”

    Lăng Khả: “…”

    Sở Song Song bị câu trả lời của Thích Phong làm cho nghẹn lại một chút…

    Vừa gặp đã yêu… Sao lại có thể không tin? Cô đối với Thích Phong chính là “tiếng sét ái tình” thật sự. Ngay lần gặp gỡ đầu tiên vào hồi cấp hai, Thích Phong đã lập tức kích hoạt sợi dây thần kinh “yêu” ở trong trí óc cô. Nhưng cô rụt rè hơn so với Hứa Quân Trúc nhiều, đồng thời cũng đặt nặng tự tôn của bản thân, nên mới nghiêm túc chờ cơ hội tiếp cận Thích Phong. Đáng tiếc, kết quả lại là hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình…

    Tình cảm là thứ không thể miễn cưỡng được. Sở Song Song cũng có tự tôn của riêng mình. Mặc dù hiện thực khiến người ta đau khổ, nhưng trên đời vốn có bao nhiêu chuyện chẳng giống ước mơ. Bởi lẽ đó, cô đã quyết định buông tay.

    Chẳng qua, cô vẫn rất muốn biết, người như thế nào mới có thể giữ được trái tim của Thích Phong.

    Nhìn Lăng Khả tuy điển trai nhưng lại chẳng lộ ra một chút cảm xúc nào ở trước mặt, Sở Song Song lại càng tò mò. Rốt cuộc người này có thể hấp dẫn Thích Phong đến mức nào.

    “Điểm nào của cậu ấy khiến cho cậu vừa thấy đã yêu vậy?” Sở Song Song cười cười, hỏi.

    “Chỉ nhìn bằng mắt thôi, không có nhiều lý do như vậy đâu. Lần đầu tiên trông thấy cậu ấy, tôi đã có cảm giác như chúng tôi đã từng gặp nhau trước kia, cứ như đã từng quen biết.” Thích Phong đáp.

    Lăng Khả ngẩn ra, nhìn về phía Thích Phong bằng ánh mắt không thể tin được. Cậu không dám chắc Thích Phong đang nói thật hay đùa, chỉ biết nghe đến đây, trái tim cậu vẫn đập mạnh hơn một chút.

    — Hắn còn nhớ, hắn không quên mình!

    Thích Phong cũng nghiêng đầu nhìn Lăng Khả. Khi tầm mắt hai người chạm nhau, trên mặt Lăng Khả lộ ra một chút ngại ngùng hiếm thấy.

    Một dòng nước ấm áp chợt dâng lên từ dưới đáy lòng, tràn qua lồng ngực Lăng Khả. Tất cả không cam lòng và ảo não vì hai lần bị đối phương lãng quên phút chốc bị cuốn trôi đi không ít.

    Dù Thích Phong đang diễn trò thì những lời đường ý mật này cũng khiến cậu mừng rỡ như điên.

    Sở Song Song trầm ngâm nói: “Tôi nhớ tháng chín năm nay, cậu đăng một dòng trạng thái lên mạng xã hội: “Tiêu rồi”… ý là động lòng rồi sao?”

    Thích Phong sáng bừng con mắt: “Đúng vậy, thế mà cậu lại có thể đoán ra!”

    Lăng Khả: “…”

    Còn tiếp tục diễn nữa, cậu sẽ tin tất cả những điều này đều là sự thật mất.

    Thế nhưng, sau khi hỏi câu kia, Sở Song Song lại hơi hối hận. Động thái này khiến người khác cảm thấy như cô rất chú ý đến Thích Phong. Tuy sự thật đúng là như thế, song hiện tại Thích Phong đã có bạn trai rồi, nếu cứ quan tâm quá mức, e là không hợp lý lắm.

    “Tôi đoán mò thôi.” Sở Song Song cười nhạt.

    Đúng lúc có mấy thực khách đi ngang qua bàn bọn họ. Thấy hai anh đẹp trai ngồi cùng một ghế, bộ dáng ý mật tình nồng, ai cũng thi nhau che miệng khẽ hô lên, bước chân dường như khựng lại.

    “Các cậu đủ rồi đấy.” Hứa Quân Trúc dở khóc dở cười: “Người không biết lại tưởng hai cậu đang diễn “Hồng Lâu Mộng” phiên bản nam nam đấy, ăn cơm đi!”

    Lúc này, Thích Phong mới lưu luyến mà buông vai Lăng Khả ra.

    Bốn người cùng ăn cơm, không nói năng gì cũng không ổn lắm. Vì thế, Thích Phong chủ động nói sang chuyện khác. Hắn hỏi về cuộc sống của Sở Song Song và Hứa Quân Trúc khi ở nước ngoài. Đối phương liền kể lại những chuyện lý thú mà mình từng gặp được. Nhờ vậy mà bầu không khí dần trở nên tốt đẹp hơn.

    Tuy nhiên, hoàn cảnh như vậy vẫn không thể ngăn Thích Phong và Lăng Khả show ân ái trong vô thức. Rõ ràng bốn người đang nói chuyện với nhau, nhưng không gian luôn tràn ngập những câu từ chứa đầy quan tâm chăm sóc của một cặp tình nhân.

    Ví dụ như Thích Phong chủ động gắp đồ ăn cho Lăng Khả, nhỏ giọng hỏi cậu rằng: “Có muốn ăn rau chân vịt không?”

    Lăng Khả: “Không, muốn ăn thịt ba chỉ.”

    Thích Phong: “Ăn nhiều rau một chút, thịt nhiều không tốt cho sức khỏe đâu.”

    Lăng Khả: “Ăn lẩu không phải là để ăn thịt à.”

    Thích Phong: “Ặc, có ăn cậu cũng chẳng tăng được lạng thịt nào hết…”

    Tuy nói vậy, nhưng hắn vẫn gắp cho Lăng Khả một xâu thịt, xong còn hỏi: “Có đủ không? Không đủ thì gọi thêm một ít thịt nữa.”

    Bốn người tiếp tục tán gẫu. Thích Phong quay sang hỏi Sở Song Song và Hứa Quân Trúc bắt đầu thân thiết với nhau như vậy từ lúc nào.

    Hứa Quân Trúc đáp: “Còn không phải vì cậu.”

    Thích Phong buồn bực: “Liên quan gì đến tôi?”

    Hứa Quân Trúc nhướng mày: “Cậu có biết vì sao vừa lên cấp ba tôi đã ra nước ngoài không?”

    Thích Phong căng thẳng trong lòng, chẳng lẽ sự thật đúng như những gì mọi người đồn đại?

    Đến thời điểm này, có lẽ Hứa Quân Trúc đã thật sự buông tay. Cô nói ra tâm sự thời niên thiếu như thể đang vui đùa: “Tôi quen cậu chín năm từ hồi học lớp một ở Đức Âm. Song Song mới chỉ quen cậu có ba năm. Kết quả, vừa lên cấp hai cậu liền đi Singapore với Song Song, sau khi trở về còn tốt với cô ấy như vậy. Cậu là muốn chọc tôi tức chết đúng không? Vì thế cho nên tôi liền ra nước ngoài, các cậu như thế nào, bổn tiểu thư đây chẳng thèm quan tâm.”

    Thích Phong: “…”

    Sở Song Song không nhịn được cười, vừa đỡ trán vừa trêu chọc cô bạn mình: “Chị hai à, tôi thật sự không muốn tranh giành với cậu, lúc ấy chúng tôi cũng chỉ là bạn học, quan hệ rất bình thường, cậu tự tưởng tượng ra bao nhiêu tình tiết cung đấu vậy hả?”

    Thích Phong xấu hổ co rút khóe miệng, lại cẩn thận quan sát sắc mặt của Lăng Khả.

    Lăng Khả cúi đầu ăn cơm, dường như không hề để ý tới.

    Hứa Quân Trúc đùa với Sở Song Song một lát, lại nói: “Nửa năm trước, tôi tìm thấy Song Song trên Facebook, sau mới biết được cô ấy đi Mĩ một mình. Hồi học Đức Âm, chúng tôi nhìn nhau không vừa mắt suốt bốn, năm năm, thế mà lần này vừa nói chuyện lại phát hiện cả hai thực sự hợp nhau, ha ha. Đều là người lưu lạc cuối chân trời, cũng dễ thông cảm với nhau hơn mà.”

    Sở Song Song lên tiếng: “Ai lưu lạc chân trời giống cậu chứ, ấu trĩ!”

    Hai cô gái thao thao bất tuyệt, Thích Phong không chen được miệng vào. Hơn nữa, việc bọn họ hiểu lầm nhau hình như cũng liên quan đến mình, cho nên hắn cảm thấy hơi xấu hổ.

    Nghe chuyện một hồi, mãi đến khi Thích Phong phát hiện nước tương của mình đã hết, mới tranh thủ chuyển đề tài: “Ấy, Lăng Khả, giúp tôi pha thêm ít nước tương với?”

    Thích Phong có yêu cầu khá cao đối với nước tương. Chấm qua dây bẩn phải đổi, chấm sang món khác cũng phải đổi. Nhưng hắn ngồi gần cửa sổ, không tiện đi ra, nên mỗi lần đều nhờ Lăng Khả lấy giúp.

    Lăng Khả đã giúp hắn thay nước tương hai lần, hiện giờ liền không nhịn được mà trêu chọc: “Cậu ăn lẩu hay ăn nước tương vậy? Dùng nhanh thế?”

    Thích Phong: “…”

    Nhìn vào đôi mắt đầy trông mong của Thích Phong, cuối cùng Lăng Khả vẫn nheo mắt, đứng lên.

    Đến khu gia vị, cậu bỗng nhớ lại những lời nói của Hứa Quân Trúc và Sở Song Song, quả thật là tức không có chỗ trút… Dù biết người mình thích là kẻ ai gặp cũng mê, nhưng khi chính tai nghe được những chuyện đào hoa thối nát của đối phương, cậu vẫn không nhịn được mà nổi cơn ghen.

    Vì giữ phong độ của một nam sinh, ở trên bàn cơm cậu hoàn toàn không biểu lộ ra ngoài.

    … Đệt, cút mẹ cái phong độ gì đó đi!

    Lăng Khả đen mặt, trực tiếp lấy mấy loại tương mà Thích Phong rất ghét ăn rồi vòng về chỗ.

    Thích Phong nhận bát nước tương, nếm một chút, sắc mặt liền biến đổi: “Cay thế!”

    Lăng Khả thản nhiên nói: “Thích thì ăn không thích thì thôi.”

    Thích Phong: “…”

    Cau mày, gắp một miếng thịt chấm xuống bát nước tương, Thích Phong bỏ thẳng vào trong miệng. Kết quả, hắn bị cay đến phát sặc, nước mắt cũng chảy cả ra.

    Lăng Khả giật mình, không ngờ đối phương ăn thật, trực tiếp đưa đồ uống của mình qua!

    Thích Phong nhận lấy cốc nước, vội vã uống vài ngụm lớn, lại đáng thương mà khụ khụ mấy tiếng.

    Lần này, Lăng Khả cảm thấy hơi xót xa trong lòng… Ầy, thôi bỏ đi, cũng là chuyện cũ nhiều năm rồi, có máu chó, cũng có hiểu lầm, hai nữ sinh kia không có ác ý, là cậu quá nhỏ nhen thôi.

    Thích Phong buông cốc nước, dùng đôi mắt long lanh ánh nước nhìn Lăng Khả, yếu ớt nói: “Cậu xấu quá.” Trong giọng nói lại tràn đầy bất đắc dĩ cùng cưng chiều.

    Lăng Khả: “…”

    Một màn này rơi vào trong mắt hai nữ sinh, chính là một đợt sóng show ân ái không thể nghi ngờ.

    Sở Song Song tinh tế nhận ra, có lẽ chuyện bọn họ vừa nói đã kích thích Lăng Khả. Vì thế, cô lập tức nói sang chuyện khác, còn cố ý dẫn dắt để đối phương gia nhập đề tài, không khiến cậu lạc lõng như lúc trước.

    Nhưng mà, cuối cùng các cô vẫn mở mắt trừng trừng nhìn Thích Phong ăn hết bát nước tương kinh dị kia.

    Mà Lăng Khả, khi thấy Thích Phong diễn màn khổ nhục kế này, lòng đã mềm như bún. Cậu luống cuống giúp hắn gọi thêm mấy cốc nước chanh…

    Tuy sự tương tác vô cùng ăn ý và ánh mắt qua lại giữa hai người bọn họ không khác gì so với ngày thường, thế nhưng lọt vào tầm mắt hai nữ sinh vẫn khiến hai cô cảm thấy cay cay.

    Ăn xong một bữa cơm, Hứa Quân Trúc bắt đầu hoài nghi, có phải việc mình hẹn đôi “cẩu nam nam” này ra ngoài chơi chính là tự tìm mất mặt hay không!

    Cuối bữa, Hứa Quân Trúc thanh toán rồi cùng Sở Song Song đi vào toilet.

    Thích Phong và Lăng Khả chờ ở cửa nhà hàng. Nhân lúc không có ai, Thích Phong thấp giọng hỏi người bên cạnh: “Cậu còn giận sao?”

    Lăng Khả như bị nhìn thấu tâm sự, song vẫn cố lấp liếm: “Tôi giận gì đâu?”

    — Bọn họ chỉ là tình nhân giả. Tức giận? Ha ha, thứ này không tồn tại.

    Thích Phong nhìn đối phương, bỗng nhiên nắm lấy tay cậu, nịnh nọt: “Tôi cảm thấy cậu vừa nổi giận.”

    “Đâu ra…” Lăng Khả không kiên nhẫn muốn rút tay về, song lại không rút được.

    Thích Phong ngắt lời đối phương, tự ý giải thích: “Bài hát “Yêu anh” kia, ban đầu đúng là tôi nghe được trong mp3 của Hứa Quân Trúc. Nhưng cái năm tôi hát cho cô ta nghe, tôi mới học lớp ba thôi… Tùy tiện ngâm nga một chút ấy mà, thật sự không nghĩ nhiều như vậy.”

    Lăng Khả chợt thấy mặt mình nóng lên: “Tôi biết rồi, cậu không cần giải thích với tôi chuyện…”

    Lời còn chưa dứt, Thích Phong bỗng ghé sát lại, hôn lên môi cậu một cái.

    Lăng Khả há hốc miệng, hóa đá hoàn toàn.

    … Đang ở ngoài đường đấy, chỗ này nhiều người qua lại như vậy, Thích Phong đang làm cái gì hảảảảảả!

    Chương 53: Theo tôi về nhà

    Thích Phong nhìn chằm chằm vào Lăng Khả đang phát ngốc vì bị mình hôn, dưới đáy mắt lóe lên một tia tìm tòi nghiên cứu.

    Vẻ mặt của đối phương vẫn không thay đổi gì, tựa như đây không phải hôn môi, mà là một đụng chạm rất bình thường.

    Thế nhưng, Thích Phong đã nhận ra một chỗ khác biệt. Hắn hơi cong khóe miệng, tạo thành một nụ cười rất mơ hồ.

    — Vừa rồi, khi hắn hôn Lăng Khả, tay đối phương bỗng xiết chặt lại một chút, và cứ duy trì như thế cho đến mấy giây đồng hồ sau.

    Một trận hoảng loạn qua đi, Lăng Khả nhanh chóng khôi phục tinh thần, vừa định chất vấn Thích Phong “làm gì”, lại chợt thấy Hứa Quân Trúc và Sở Song Song từ toilet đi ra…

    Như thế nghĩa là lúc Thích Phong hôn cậu, bọn họ cũng nhìn thấy được.

    … Cho nên vừa rồi… coi như là diễn kịch?

    Lăng Khả thật muốn chửi thề, Thích Phong cũng diễn quá sâu đi!

    Hai nữ sinh đi tới với hai sắc mặt khác nhau. Khi bọn họ đến ngay trước mặt, Thích Phong đã buông Lăng Khả ra rồi.

    “Xem phim à?” Thích Phong quay sang chỗ hai cô gái nọ, để lại một mình Lăng Khả vẫn đang nghẹn họng và xù lông.

    Hứa Quân Trúc ở nước ngoài ba năm, không rõ lắm về các hoạt động giải trí ở trong nước. Ngay cả vé xem phim cô cũng không biết dùng app hoặc lên website đặt trước, đến rạp chiếu phim mới tới quầy phục vụ mua.

    Tết Tây vốn có nhiều người đi chơi. Xem hết một lượt từ trên xuống dưới, bọn họ chỉ thấy có hai bộ phim tình cảm trong nước là còn chỗ, hơn nữa vị trí cũng không tốt lắm. Bốn người chỉ mua được ghế ở sát màn hình hoặc cuối phòng chiếu thôi.

    Mọi người chẳng biết làm sao, đã đến rạp chiếu phim rồi, đâu thể bỏ xem mà chạy lấy người được. Huống hồ, nếu đi chỗ khác, bọn họ cũng không biết có thể chơi trò gì.

    Lúc Hứa Quân Trúc đi mua vé, Lăng Khả và Thích Phong liền đi mua cà phê. Kết quả, Lăng Khả tranh thanh toán: “Để tôi mời các cô ấy.”

    Tuy nói cậu hợp tác diễn kịch cùng với Thích Phong, nhưng tốt xấu gì cũng là diễn vai bạn trai hắn, cũng phải bỏ ra một ít tiền, như thế mới không làm mất mặt người ta.

    Khi trở về, Thích Phong đưa hai cốc Latte cho Hứa Quân Trúc và Sở Song Song trong trạng thái vô cùng vui vẻ, còn khoe khoang rằng: “Lăng Khả mua!”

    Lăng Khả: “…”

    Hứa Quân Trúc và Sở Song Song nói cảm ơn, sau đó bốn người cùng vào phòng chiếu. Đến khi an vị, Lăng Khả mới đeo kính lên.

    Đúng lúc này, Hứa Quân Trúc quay sang chỗ cậu. Cô kinh ngạc một chút, liền cười nói: “Cậu đeo kính đẹp trai hơn nhiều.”

    Thấy người mình thích được người khác khen ngợi, Thích Phong lộ ra vẻ mặt tự hào, lại nhân cơ hội mà nắm lấy tay Lăng Khả…

    Hứa Quân Trúc câm lặng mếu máo, nhanh chóng quay đầu về phía màn hình.

    Sau khi bộ phim được trình chiếu không lâu, Thích Phong liền rút tay về. Lăng Khả vốn nghĩ hắn đã an phận, nào ngờ đối phương lại trực tiếp giơ cánh tay vừa rồi lên ôm ngang vai cậu, dùng một tay khác để tiếp tục nắm tay. Hành động này khiến Lăng Khả tựa cả người vào lòng Thích Phong, một bàn tay thì bị kéo qua, gần như đặt lên đùi hắn… Tư thế thân mật đến dị thường.

    Lăng Khả cứng người, hoàn toàn không dám nhúc nhích. Chưa bao giờ cậu dựa sát vào Thích Phong trong trạng thái vô cùng tỉnh táo như thế này…

    Sau mười mấy phút đồng hồ, Thích Phong lại như bị tăng động. Hắn dùng một ngón tay gõ nhẹ lên bả vai Lăng Khả, tay còn lại thì mân mê bàn tay cậu.

    — Vuốt ve từng ngón tay rồi lại gãi gãi lòng bàn tay… Lăng Khả muốn nắm tay vào, nhưng lại bị Thích Phong dùng sức mở ra, ép phải cùng hắn mười ngón đan nhau… Quả thực là không phút giây nào yên ổn!

    Lăng Khả bị trêu đến cả người phát hỏa, căn bản không kịp phân tích xem lúc này nên có phản ứng gì, chỉ có thể giống như con thú nhỏ bị thuần phục mà để mặc Thích Phong đùa đùa giỡn giỡn.

    Cậu nắm chặt tay, trong lòng hơi hơi buồn bực. Đều là diễn kịch, vì sao Thích Phong có thể thoải mái mà mình cứ luôn sợ nọ sợ kia? Chẳng lẽ cậu không thể đường hoàng mà trêu ngược lại à?

    Nghĩ vậy, Lăng Khả bỗng có tâm lý bình vỡ ném tiếp, bất giác chọc ghẹo lại đối phương.

    Thích Phong sờ ngón tay cậu, cậu cũng sờ Thích Phong; Thích Phong gãi lòng bàn tay cậu, cậu cũng gãi Thích Phong; Thích Phong đè tay cậu xuống, cậu liền đè ngược trở về.

    Chẳng phải là thích sao? Cơ hội tốt như vậy, sao không tranh thủ chơi cho đã? Xem ai trâu bò hơn ai!

    Vì thế, màn hình đang chiếu cái gì, bộ phim đang nói về cái chi, hai người hoàn toàn không biết. Toàn bộ sự chú ý của họ đều đặt vào tay nhau, lật đến lật đi cứ như hai đứa trẻ đang so tài cao thấp.

    Lăng Khả vốn nghĩ mình sẽ không thua. Nào ngờ, ngay khi đang “đấu tay”, Thích Phong bỗng lướt bàn tay đặt trên vai cậu về phía trước, nhẹ nhàng mơn trớn bên cổ và mang tai cậu.

    — Đệt!

    Lăng Khả giật nảy mình, sợ tới mức vội vã rút tay về.

    Cậu quay đầu lườm Thích Phong. Thích Phong cũng nghiêng đầu nhìn cậu. Trong bóng tối, đôi mắt hắn lập lòe ánh sáng, dường như mang theo một ngọn lửa, quái dị không nói nên lời.

    Sau đó, Thích Phong mỉm cười với Lăng Khả, vươn tay xoa nhẹ vành tai cậu.

    “! ! !” Lăng Khả run rẩy toàn thân, trái tim gần như nhảy ra khỏi lồng ngực!

    Cậu thẹn quá hóa giận mà phản kích – nhéo mạnh một cái lên thắt lưng của Thích Phong, sau đó cuống cuồng bỏ chạy. Cậu vừa dùng ánh mắt cảnh cáo hắn đừng có quá đáng, vừa cầm tách cà phê lên, ra vẻ không “chiến đấu” nữa.

    Thích Phong sảng khoái cả thân lẫn tâm, nhưng đồng thời cũng thấy chưa đã lắm.

    Hành động khi nãy của Lăng Khả, dường như không phải gãi vào thắt lưng hắn, mà là gãi vào sâu trong tim hắn.

    Có điều, sau một hồi thăm dò, hắn đã xác nhận được thêm một lỗ hổng cảm xúc của Lăng Khả.

    Vừa rồi, không biết bao nhiêu lần Lăng Khả muốn nắm tay vào, nhưng lại bị hắn ép phải mở ra. Mà lúc hắn sờ cổ cậu, phản ứng của cậu cực kỳ mạnh mẽ, nắm tay gần như đã xiết thành quyền.

    Trong đầu Thích Phong lại hiện lên suy đoán của Thẩm Nhạc Triết một lần nữa.

    Không tồi, nếu là trai thẳng, hắn đã sớm bị mắng là biến thái rồi. Thế nhưng, chẳng những Lăng Khả không làm vậy, mà ngược lại, hắn còn thấy Lăng Khả rất hưởng thụ những giây phút trêu chọc qua qua lại lại với mình, thậm chí là phản kích đến quên cả đất trời.

    Hết phim, hai nữ sinh chán nản mà chê bai nội dung nhàm chán cùng mô tuýp tình yêu ngây thơ ngu xuẩn của bộ phim.

    “Ôi, tại sao nữ chính ngang ngược như vậy mà nam chính vẫn yêu? Nam chính kia thật sự là người sống? Tôi thấy anh ta chính là chúa tể của những chiếc lốp dự phòng (1)!”

    (1) Lốp dự phòng: ý chỉ những anh giai ngồi ghế dự bị, kiểu như nam phụ hy sinh, luôn luôn chấp nhận, tha thứ và cam chịu…

    “Ngược lại, tôi lo mình sẽ thành “bà chị chờ hồi xuân sớm (2)” mất thôi, ôi chao ~~”

    (2) Chỉ những phụ nữ mãn kinh và hồi xuân sớm. Đại khái là gái ế, không trải qua mùa xuân đầu tiên đã trực tiếp đợi chờ mùa xuân thứ hai rồi.

    “Đúng rồi đấy, vì sao điều kiện của chúng ta tốt như vậy mà đến giờ vẫn không tìm được bạn trai? Sẽ không thay đổi thành gái ế (3) chứ?”

    (3) Ý nói hạ tiêu chuẩn như gái ế, thế nào cũng được miễn là đàn ông :v

    “Không… Tôi phải kiên trì với những tiêu chuẩn của mình, ha ha.”

    Nói tới đây, Hứa Quân Trúc bỗng nhìn về phía Thích Phong và Lăng Khả: “Các cậu thấy sao, phim có hay không?”

    Thích Phong: “? ? ?”

    Lăng Khả: “? ? ?”

    Đối với vẻ mặt u mê của hai người này, Hứa Quân Trúc thật sự cạn lời. Bọn họ không hề xem phim hả? Vậy bọn họ tới đây để làm gì!

    Đến giờ ăn cơm chiều, Thích Phong đề nghị cả nhóm tới một nhà hàng cua biển tương đối xa hoa, muốn mời hai người bạn học hiếm khi về nước món ăn quê nhà.

    Hiện giờ không phải mùa cua, giá một con cua đắt đến giết người. Bàn đồ ăn qua loa mà bốn người gọi đã ngốn của Thích Phong hơn một ngàn đồng.

    Nhưng sự chú ý của Hứa Quân Trúc và Sở Song Song lại không đặt vào cua và giá cua, mà là tay của Thích Phong — Người này vừa nói chuyện vừa gỡ cua cho Lăng Khả ăn, trong khi bản thân hắn còn ăn chưa đến hai con!

    Lúc xem phim, hai người còn có thể lấy cớ, nói chỉ là phim để tiêu diệt niềm tin vào thứ tình yêu hão huyền giả dối. Nhưng cảnh tượng trước mắt lại là sự thật, sự săn sóc tỉ mỉ của Thích Phong đối với người yêu không ngừng được bộc lộ qua những chi tiết nhỏ bé, bình thường.

    … Vì sao trên đời này lại có một nam sinh như thế? Vì sao một nam sinh như thế lại có bạn trai? Còn để cho người ta sống nữa hay không?

    Sau cuộc hẹn này, chỉ sợ trong một thời gian nữa, Hứa Quân Trúc và Sở Song Song sẽ không muốn gặp lại Thích Phong!

    Ăn uống xong xuôi, nhóm người liền giải tán. Nhìn theo bóng hai nữ sinh lên xe và rời đi, Thích Phong mới bàn với Lăng Khả về chuyện trở về như thế nào.

    Đã hơn chín giờ tối, về trường thì quá muộn, nhà Lăng Khả gần hơn một chút, ngồi xe điện ngầm nửa tiếng liền đến nơi. Vì ngày mai vẫn là ngày nghỉ, nên cậu quyết định về nhà.

    “Tôi phải làm sao đây?” Thích Phong nhìn Lăng Khả bằng ánh mắt vô cùng bất lực.

    Lăng Khả thầm nhủ trong lòng, cái gì mà làm sao đây? Chẳng phải nhà cậu cũng có tài xế sao, không muốn gọi tài xế thì bắt taxi đi, cậu lại không thiếu tiền, chẳng lẽ còn muốn theo tôi về nhà?

    Không phải Lăng Khả keo kiệt không muốn cho Thích Phong đến nhà mình. Mà là, sau khi trải qua sự việc ở rạp chiếu phim, cậu có hơi sợ Thích Phong… Cậu muốn yên tĩnh một mình, để định hình lại những suy nghĩ rối ren trong đầu.

    Nhưng ăn cua người ta gỡ cả tối nay (tuy biết chỉ là đang diễn trò), Lăng Khả thật sự không thể nói ra những lời vô tình như vậy.

    Thấy Thích Phong vẫn chăm chú nhìn mình, Lăng Khả đành phải đưa ra đề nghị duy nhất: “Hay là… tới nhà tôi đi?”

    Thích Phong sáng bừng con mắt, không hề khách sáo một chút nào: “Được!”

    Lăng Khả: “…”

    Tuy có mang theo chìa khóa, nhưng Lăng Khả vẫn sợ quá đột ngột, nên gọi điện về nhà trước. Ba mẹ cậu đều ở nhà, nghe con trai nói sẽ mang bạn học về ngủ qua đêm thì rất hoan nghênh. Vừa cúp điện thoại, mẹ Lăng liền đi thu dọn phòng.

    Ngồi trên tàu điện ngầm, Lăng Khả càng nghĩ lại càng hối hận.

    Nhà cậu chỉ là một căn hộ bình thường, diện tích không đến một trăm mét vuông, hai phòng ngủ một phòng khách, ba mẹ cậu ở một phòng, cậu ở một phòng, không có phòng cho khách.

    Trời đông giá rét, Thích Phong cùng cậu về nhà, chắc chắn chỉ có thể ngủ cùng với cậu…

    Lăng Khả cảm thấy đau đầu. Sớm biết thế này, cậu đã nhẫn tâm một chút, nhất quyết không tự rước phiền toái vào người. Nếu đêm nay Thích Phong lại có hành động dị thường gì nữa, cậu sẽ lộ tẩy trăm phần trăm!

    Nửa tiếng ngồi xe, rất nhanh hai người đã tới khu chung cư bình dân nào đó.

    Khi Lăng Khả còn nhỏ, ba Lăng mẹ Lăng đã mua căn hộ này. Một nhà ba người yên ổn sống ở nơi đây hết bảy, tám năm. Tuy phòng ốc không còn mới, nhưng hai năm trước đã sửa sang lại một lần, cũng chẳng đến nỗi không đón khách được.

    Đương nhiên, so với nhà của Thích Phong thì nhất định là kém xa.

    “Nhà tôi hơi nhỏ, lát nữa cậu đừng chê đấy.” Lăng Khả nói.

    “Không đâu.” Thích Phong hớn hở đi theo Lăng Khả lên lầu.

    Mẹ Lăng Khả đi ra mở cửa. Thấy Thích Phong ở sau lưng cậu, bà hơi ngẩn người, một lúc sau mới nói: “Mời vào, mời vào.”

    “Con chào cô.” Thích Phong mỉm cười, chào hỏi một câu sau đó vào cửa. Nhưng hắn không ngó dọc ngó ngang, mà ngoan ngoãn đứng tại chỗ chờ nghe chủ nhà hướng dẫn, kế tiếp mới thay giày vào trong.

    Sau đó, Thích Phong nhìn thấy ba Lăng. Hắn lại lễ phép nói một câu “con chào chú”. Thái độ của hắn điềm đạm ngoan ngoãn, dáng vẻ thoải mái tự nhiên, lại thêm gương mặt đẹp trai khiến người người kinh ngạc kia, thực sự khiến ba mẹ Lăng hơi sửng sốt.

    Từ lúc còn nhỏ, Lăng Khả vẫn luôn là hình mẫu “con nhà người ta” trong mắt bạn bè ba mẹ Lăng. Tiếp xúc với con cái bạn bè nhiều như vậy, nhưng hai vị phụ huynh này cũng chưa thấy đứa nhỏ nào ưu tú hơn con mình.

    Lúc này, nhìn thấy Thích Phong, bọn họ mới hiểu được cái gì gọi là “núi cao còn có núi khác cao hơn”, vì thế mà không khỏi cảm khái trong lòng: quả nhiên con trai mình nỗ lực thi vào đại học danh tiếng là trăm lợi mà không hề có hại. Xem đi, bạn học của nó giờ đây cũng chẳng tầm thường!

    Chương 54: Tôi muốn hôn cậu

    Lăng Khả giới thiệu với ba mẹ rằng Thích Phong là bạn cùng phòng của mình, hôm nay ra ngoài chơi hơi muộn, nên liền mang hắn về nhà.

    Đối với chuyện “đứa con trai sống khép kín bỗng chịu đi chơi”, ba mẹ Lăng hơi giật mình… Chẳng lẽ đúng là nhờ có bạn bè mới? Cũng bởi nguyên nhân này, ba mẹ Lăng lại càng quý mến Thích Phong. Ôi chao, người trẻ tuổi sẽ ảnh hưởng lẫn nhau, thật tốt!

    Con trai ít nói, ba Lăng mẹ Lăng đã quen rồi, nên không hỏi han lung tung gì nữa. Mẹ Lăng gọt một ít hoa quả cho cả hai, trò chuyện một lúc rồi cùng ba Lăng về phòng nghỉ ngơi trước.

    Thích Phong cắn một miếng cam, xong mới đảo mắt nhìn quanh bốn phía.

    Nhà Lăng Khả rất sạch sẽ. Tuy nhỏ, nhưng lại khiến người ta cảm thấy ấm áp và thoải mái. Hơn nữa, hắn có thể nhìn ra sự tín nhiệm cũng như tôn trọng của ba mẹ Lăng đối với con trai. Chẳng trách Lăng Khả lại độc lập đến như vậy.

    Đã không còn sớm, Lăng Khả bảo Thích Phong chuẩn bị đi ngủ. Nghe thế, Thích Phong liền đứng bật dậy khỏi ghế sô pha, vui vẻ chạy đi đánh răng rửa mặt cùng với cậu.

    Mẹ Lăng chuẩn bị cho hắn bàn chải mới, nhưng lại không có khăn mặt. Cuối cùng, Lăng Khả chỉ đành cho hắn dùng khăn của mình.

    Thích Phong phủ chiếc khăn ấm lên mặt, dùng sức hít hà. Nghĩ đến căn phòng này chứa đựng hơi thở sinh hoạt nhiều năm của Lăng Khả, hắn lại càng hứng thú không thôi…

    Thừa dịp người kia làm vệ sinh cá nhân, Lăng Khả liền về phòng xem thử. Phát hiện mẹ đã trải sẵn hai cái chăn lên mặt giường, cậu mới thở phào nhẹ nhõm một hơi. Sau đó, Lăng Khả mở điều hòa ấm lên một chút, bảo đảm hai người sẽ không bị cảm lạnh giữa đêm.

    “Đây là phòng cậu hả?” Thích Phong rửa mặt xong thì lò dò lại đây.

    “Ừ.” Lăng Khả buông điều khiển điều hòa xuống, giữ một khoảng cách an toàn với Thích Phong, bình tĩnh nói: “Cậu ngủ bên trong, tôi ngủ bên ngoài, quần áo cởi ra thì bỏ lên ghế băng… Tôi đi rửa mặt, cậu lên giường trước đi.”

    Kết quả, mới dặn dò xong, Lăng Khả vừa quay đầu liền thấy Thích Phong đã xán lại đây tự lúc nào. Đối phương cứ cười khanh khách mà nhìn vào mắt cậu…

    Khoảng cách quá gần, Lăng Khả chợt thấy luống cuống theo bản năng. Từ lúc xem phim đến giờ, cậu vẫn luôn đeo kính. Thế nhưng, vào khoảnh khắc cậu định tháo kính để ổn định tâm tình, bàn tay lại bất ngờ bị Thích Phong giữ chặt lấy. Hắn nhanh chóng tới gần, hôn lên môi cậu!

    “Cậu làm gì đấy! ?” Lăng Khả giống như con mèo bị giẫm phải đuôi, vươn tay đẩy đối phương ra ngay lập tức.

    Đúng, lần này Thích Phong trực tiếp hôn môi Lăng Khả. Mùi kem đánh răng nhàn nhạt theo đó len lỏi vào hơi thở của cậu, khiến toàn thân cậu như có dòng điện chạy qua. Mà vấn đề là, mùi hương bạc hà lành lạnh ấy lại không hề làm cậu cảm thấy mát mẻ.

    Đầu óc Lăng Khả như sắp nổ tung. Nếu lúc trước có thể nói là Thích Phong đang diễn trò, vậy tình huống hiện giờ là như thế nào đây?

    Thích Phong không trả lời câu hỏi của cậu. Sau khi hôn xong, hắn liền làm như chẳng có chuyện gì, vừa cười vừa bắt đầu cởi quần áo.

    … Chỉ đơn giản là một trò đùa?

    Nhưng hình như không giống lắm.

    Ngược lại, hành động của đối phương lại giống diễn kịch quá nhiều thành ra bị nghiện. Cho nên, dù không phải trường hợp cần thiết, hắn cũng quen với thân phận “bạn trai” mà ghẹo cậu hết lần này tới lần khác.

    Lăng Khả vừa xấu hổ lại vừa tức giận. Cậu ấm ức đến khó thở mà lau lau môi mình, cuối cùng cụp đuôi bỏ chạy.

    Lúc đánh răng rửa mặt, Lăng Khả mới chầm chậm nhớ lại những chuyện đã xảy ra vào hôm nay. Càng nghĩ cậu càng cảm thấy kỳ cục…

    Cẩn thận ngẫm lại, Lăng Khả mới phát hiện, loại mờ ám này đã bắt đầu từ cái hôm Thích Phong nắm tay mình mà ngủ gật ở trong lớp học.

    Ngay sau đó, trong đầu Lăng Khả lóe lên rất nhiều lời nói của đối phương. Hắn nói “tôi còn rất thích cậu” vào cái đêm bọn họ ngủ lại cổ trấn, nói “bài hát này chính là tiếng lòng tôi” khi trình diễn ca nhạc, nói “vừa gặp đã yêu” ngay trước mặt Sở Song Song…

    Bỗng nhiên Lăng Khả chợt nghĩ, có khi nào tất cả những lời Thích Phong nói đều thật hay không?

    Thực ra là… Thích Phong… thật sự thích mình?

    Lăng Khả bị suy nghĩ trong đầu làm cho hoảng sợ!

    Ý tưởng đó đã từng xuất hiện trong óc cậu một lần vào hôm Thích Phong thi hát. Quả thật, Lăng Khả không dám tự ăn dưa bở thêm lần thứ hai.

    Thế nhưng, ngoài khả năng này, cậu lại tìm không ra lý do cho việc đùa giỡn lưu manh liên tục của Thích Phong… Nếu thật sự chỉ vì “thấy vui vui”, vậy thì người kia cũng quá ác rồi, nhỉ?

    Lăng Khả lắc lắc đầu. Lần này cậu sẽ không kích động nữa, để tránh vừa bộc lộ tâm tình xong lại nghe Thích Phong nói một câu “tôi đùa”… Con mẹ nó, nếu tình huống xấu hổ như vậy thật sự xảy ra, có lẽ cậu sẽ tức giận đến muốn giết người!

    Dù Thích Phong thật lòng thích cậu, cậu cũng sẽ nhẫn nhịn, tuyệt đối không chủ động mở miệng trước.

    Lăng Khả muốn chờ Thích Phong đặt vấn đề. Nếu đối phương không nói, cậu tội gì phải xông lên tự tìm mất mặt?

    Trường hợp Thích Phong chỉ muốn trêu đùa cậu, vậy thì cứ tới đi! Tổn thương lẫn nhau thôi mà, ai sợ ai chứ?

    Lăng Khả oán hận mà lau lau mặt. Sau khi củng cố phòng tuyến tinh thần, cậu lập tức trở về phòng.

    Lúc này, Thích Phong đã ngồi ở trong chăn. Thấy Lăng Khả vào phòng, hắn liền buông di động trong tay xuống, nhìn chằm chằm vào cái người đang thay đồ ngủ.

    Lăng Khả bị nhìn đến mất tự nhiên, nửa thân dưới suýt nữa ngỏng cổ lên biểu tình. Cậu thầm mắng một câu “đệt”, sau đó vội vàng xốc chăn lên, rúc vào.

    Sau khi cả hai nằm xuống, Lăng Khả đang định vươn tay tắt đèn, chợt nghe Thích Phong nói một câu: “Này, ban nãy, khi tôi… hôn cậu, có phải cậu rất căng thẳng hay không?”

    Lăng Khả: “…”

    Lăng Khả: “Đâu ra.”

    Thích Phong cười cười: “Nói dối, tôi nhận ra rồi.”

    Lăng Khả nheo mắt, cảm thấy cạn lời, nói: “… Rốt cuộc cậu muốn làm gì?”

    Thích Phong: “Cậu muốn biết à?”

    Lăng Khả xin thề, đây là câu hỏi khiến cậu hối hận nhất trong đêm nay. Bởi vì khi nghe Thích Phong dùng giọng điệu bỡn cợt mà hỏi lại một câu “cậu muốn biết à”, cậu liền hiểu được… đối phương lại muốn gây rối rồi!

    Quả nhiên, ngay giây tiếp theo, Thích Phong liền chống nửa thân trên lên rồi ghé sát lại đây…

    Lăng Khả nắm chặt mép chăn theo bản năng, nhìn Thích Phong với ánh mắt đầy cảnh giác, tựa như gặp phải đại địch: “Làm gì?”

    Thích Phong nhìn xuống từ trên cao, ánh mắt sáng bừng như đuốc cháy, khàn giọng nói: “Tôi muốn hôn cậu.”

    Lăng Khả: “…” ? ? ?

    Lăng Khả: “… …” Đệt! Thích Phong nghiêm túc đấy à?

    Lập tức, người nọ vươn một bàn tay tới, xoa nhẹ lên mặt cậu.

    “! ! ! ! ! ! ! !” Lăng Khả hít vào một hơi khí lạnh… Từ từ, trong tình huống này, “trai thẳng” nên làm gì?

    Thích Phong không đợi cậu phản ứng, trực tiếp dùng ngón tay mơn trớn khóe môi Lăng Khả, lại dọc theo bên má mà lướt tới vành tai, cuối cùng dừng lại ở sau đầu cậu, dịu dàng nói: “Lăng Khả, chúng ta hôn môi đi.”

    Không phải thỉnh cầu, mà là trần thuật.

    Trong nháy mắt, hệ thống phòng ngự vừa được củng cố của Lăng Khả đã bị một loạt động tác liên tiếp và câu nói sau cùng này của Thích Phong đánh sập.

    Thích Phong không đợi đối phương đáp ứng, trực tiếp xông lên…

    Khác với tư thế chống tay bên gối đầu khi hôn ở cổ trấn, giờ phút này, hắn giữ chặt gáy Lăng Khả như sợ cậu bỏ trốn, hoàn toàn không cho đối phương một cơ hội rút lui nào.

    Hắn dịu dàng mút nhẹ cánh môi của người kia, dùng đầu lưỡi mơn trớn hàm răng đang cắn chặt của cậu, kiên nhẫn mà liếm láp. Đồng thời, hắn còn dùng bụng ngón tay ve vuốt vành tai với da thịt gần vùng gáy của Lăng Khả, từng bước dẫn dắt đối phương theo tiết tấu của mình…

    Rất nhanh, Thích Phong cảm thấy Lăng Khả đã dần bình tĩnh lại từ trong căng thẳng. Cậu hơi hé miệng, nhờ thế mà hắn thuận lợi đưa được lưỡi vào, bắt lấy đầu lưỡi đang nóng đến phát run của đối phương.

    Lăng Khả bị hôn đến nỗi tê dại cả da đầu, toàn thân nóng cháy…

    Đây xem như là dẫn sói vào nhà, đúng không?

    Lý trí và cảm xúc điên cuồng giao tranh trong đại não. Những tình tiết liên quan tới Thích Phong ở quá khứ nhiều năm trước, cùng vô số ảnh chụp mà mình đã mang ra ảo tưởng giữa màn đêm tĩnh mịch không người thi nhau hiện lên trong trí óc… Gương mặt tươi cười của Thích Phong, bộ dáng mồ hôi nhễ nhại khi Thích Phong đánh cầu, vẻ lạnh lùng khi Thích Phong đeo kính râm tự chụp…

    … Mang nam thần âm thầm theo dõi nhiều năm về nhà, còn mặc cho hắn đè mình lên giường mà hôn môi, có lẽ cũng chỉ có cậu thôi nhỉ?

    Nhưng không phải là Thích Phong thẳng hay sao? Mà bản thân mình cũng là “trai thẳng”… Vì sao hiện giờ lại thành ra cái dạng này?

    Dường như phát hiện Lăng Khả phân tâm, Thích Phong liền tiến thêm một bước mà liếm nhẹ hàm trên của cậu.

    Lăng Khả khẽ rên một tiếng, mẫn cảm đến mức sắp không thở được nữa rồi. Vốn đã ở trong trạng thái không thể lùi bước, hiện giờ cậu lại như bị ấn trúng công tắc, lập tức bắn ngược trở về…

    — Cút mẹ lý trí đi! Cút mẹ các loại thẳng đi!

    Cậu bắt đầu thử vươn đầu lưỡi đáp lại, học theo mà mút lấy môi của đối phương.

    Thích Phong bị phản ứng này kích thích triệt để. Hắn buông cánh tay chống bên người, để cả thân thể cách một lớp chăn đặt lên mình Lăng Khả, dùng hai tay ôm lấy đầu cậu…

    Một nụ hôn vốn dịu dàng lại mang theo vài phần trêu chọc cùng dụ dỗ, bỗng chốc trở nên vô cùng kịch liệt. Tựa như trận “đấu tay” trong rạp chiếu phim, hai bên đều muốn giành thắng lợi về mình.

    Lần hôn này, kéo dài khoảng mười mấy phút đồng hồ.

    Hai người đều là tay mơ, hôn cũng chẳng có kỹ thuật gì. Song mỗi một đụng chạm đơn giản đều có thể khơi dậy cảm xúc lớn nhất từ phía đối phương.

    Ngay khi sắp đến giới hạn, Thích Phong liền chủ động dừng lại trước.

    Bởi vì nếu còn tiếp tục, hắn sợ mình sẽ làm những chuyện quá mức đối với Lăng Khả…

    Lý trí và nền tảng giáo dục không cho phép hắn làm như vậy — Đây là nhà người khác, hơn nữa hắn cũng chưa được Lăng Khả đồng ý. Bởi thế, cái gì hắn cũng không được làm.

    Thích Phong ghìm cương trước bờ vực, buông Lăng Khả ra, nằm trở lại vị trí của mình.

    Áp lực trên người biến mất, Lăng Khả hệt như con cá thiếu dưỡng khí một lúc lâu, liên tục phập phồng lồng ngực. Cậu ngơ ngác nhìn hoa văn trên trần nhà, cố gắng điều hòa hơi thở… Làm sao đây, bây giờ nên làm cái gì đây? Cậu phải giải thích ra sao về phản ứng của bản thân lúc vừa rồi? Hiện tại cậu còn có thể được coi là “thẳng nam” không?

    “Thích quá…” Ở bên cạnh, Thích Phong cảm thán bằng giọng nói hơi khàn. Hắn cũng đang thở dốc.

    “…” Một phút bốc đồng, sau đó sẽ là địa ngục!

    Nếu như nói, xế chiều hôm nay Thích Phong chỉ phát hiện Lăng Khả luống cuống trong những tình huống đặc biệt, vậy thì thông qua nụ hôn này, hắn có thể xác định đối phương cũng chẳng thẳng gì.

    Hắn nghiêng đầu nhìn về phía Lăng Khả, thấp giọng xác nhận: “Lăng Khả, cậu là gay à?”

    Lăng Khả nghẹn họng: “… Tôi không biết.”

    Đúng, cậu có thể giả vờ không rõ tính hướng của mình, làm bộ như bị bẻ cong sau khi chơi trò đóng giả người yêu với Thích Phong… Phải rồi, như thế vô cùng hợp lý.

    Nghe được câu trả lời, Thích Phong liền bừng tỉnh: đúng vậy, Lăng Khả không cong, mà là cho tới bây giờ cậu ấy cũng chưa từng yêu đương, hiển nhiên vẫn trong trạng thái “không rõ”…

    Nói vậy, chưa chắc Lăng Khả đã thích con trai, chẳng qua là… cậu ấy chỉ có cảm giác với một mình mình?

    Thích Phong kích động đến mức trong óc nổ đầy pháo hoa, chỉ hận không thể lập tức nói hết lòng mình cho Lăng Khả nghe!

    Tuy nhiên, ngay sau đó, hắn bắt đầu lo lắng một vấn đề: nếu trải lòng, hắn phải giải thích ra sao về chuyện mình lừa đối phương chơi trò đóng giả người yêu? Có khi nào Lăng Khả sẽ tức giận hay không? Dù sao thì hành vi “bẻ cong trai thẳng” cũng vô cùng thiếu đạo đức.

    Không, không thể nóng vội, vẫn phải chậm rãi dẫn đường…

    Thích Phong hít sâu một hơi, nói: “Nếu cậu là gay, tôi sẽ không khinh thường gì cậu cả… Không, ý của tôi là, sau khi giả làm người yêu của cậu, tôi phát hiện mình có cảm giác với cậu, cũng rất vui khi được ở bên cậu… Tuy lúc trước đều là giả, nhưng tôi nghĩ, hiện giờ có lẽ tôi đã thật sự thích cậu rồi.”

    Lăng Khả im lặng một lúc lâu, mới nói ra ba tiếng: “… Tôi cũng vậy.”

    Chương 55: Xác nhận một chút

    Nghe được mấy tiếng này, Thích Phong mừng rỡ như điên!

    … Trời ơi, hắn vừa nghe Lăng Khả xác nhận rằng cậu ấy cũng thích mình sao?

    Thích Phong giơ tay che mặt, kích động đến mức không thốt nên lời… Thì ra cái thằng thẳng nam ngu xuẩn Thẩm Nhạc Triết đã đoán gần đúng!

    Nhưng nào ngờ, sau khi nói xong lời ấy, Lăng Khả liền nhớ tới đủ loại đào hoa trong quá khứ của Thích Phong, sợ cái “thích” của đối phương không giống như mình tưởng, nên vội vàng bổ sung: “Có điều tôi không chắc chắn lắm…”

    Bởi vì giọng điệu của cậu hơi nghiêm túc, nên Thích Phong chợt thấy lòng căng thẳng. Chẳng lẽ Lăng Khả muốn rút lui?

    Đúng rồi, nếu một trai thẳng bình thường gặp phải tình huống tương tự, có lo lắng cũng là lẽ tự nhiên. Đặc biệt là kiểu người sống lý tính và cẩn trọng như Lăng Khả.

    Thích Phong nghiêng người sang phía cậu, hỏi: “Cậu lo mình thích người cùng giới à?”

    Trên thực tế, từ sau khi nhận ra tính hướng của mình, Lăng Khả liền chấp nhận sự thật mình là gay, chưa bao giờ lo lắng hay là ái ngại. Thế nhưng, nếu bây giờ cậu thể hiện quá thản nhiên trước mặt Thích Phong, xem chừng sẽ không giống “thẳng nam” cho lắm. Vì thế, cậu vờ vịt đáp: “Một chút.”

    Nội tâm đang phồng tướng lên của Thích Phong như được một cái túi lưới bao bọc lại. Hắn vội vàng tháo gỡ giúp đối phương: “Thực ra chuyện này cũng rất bình thường…”

    Lăng Khả nghiêng đầu, liếc mắt nhìn người kia một cái: “Cậu không sợ mình nhầm lẫn à?”

    Thích Phong: “Là sao?”

    Lăng Khả: “Trước đây tôi có đọc một bài báo, nội dung đại khái là: một vài thẳng nam sẽ nảy sinh thiện cảm với người cùng giới, nhưng bản thân bọn họ lại không phải đồng tính luyến ái, chẳng qua chỉ muốn theo đuổi cảm giác kích thích, hoặc là nhất thời mê muội mà thôi…”

    Thích Phong nhíu mày: “Cậu cảm thấy chúng ta diễn quá sâu, nhưng thực tế thì đều không phải là gay?”

    Lăng Khả “ừ” một tiếng, trong lòng lại nói — không phải “chúng ta” diễn quá sâu, mà là “cậu”.

    Con người của Lăng Khả chính là “thà làm ngọc nát chứ không làm ngói lành”. Cậu muốn Thích Phong xác nhận một trăm phần trăm. Nếu đã quyết định ở bên nhau, cậu tuyệt đối không cho phép đối phương đứng núi này trông núi nọ. Nếu Thích Phong chỉ ôm thái độ vui chơi giữa cuộc đời, vì “thấy vui vui” mà nói ra những lời này, vậy phần tình cảm kia, cậu cũng không cần nữa.

    Thích Phong trầm tư trong giây lát, mở miệng: “Nói sao đây nhỉ, tôi không đồng tình với bài báo kia cho lắm. Trong mắt của tôi, nếu một người con trai có xúc động sinh lý với một người con trai khác, vậy hắn không thể là thẳng nam. Có vài người tuyên bố mình là dị tính luyến, chẳng qua họ vẫn luôn không ý thức được tính hướng thực sự của mình. Bọn họ hứng thú với đàn ông, nhưng lại ra sức trốn tránh, hoặc là nỗ lực quay đầu, rồi tìm một người phụ nữ để kết hôn. Sau đó, xã hội và bản thân họ đều cho rằng họ là dị tính luyến… Nếu tôi thật sự có cảm giác với cậu, tôi sẽ nhìn thẳng vào vấn đề tính hướng của mình, tuyệt đối không trốn tránh hoặc là chống cự lại…”

    Nói đến đây, Thích Phong chợt lóe ra một suy nghĩ. Hắn gợi ý: “Nếu cậu không tin, hay là chúng ta tìm cơ hội làm một lần đi?”

    Lăng Khả: “…! ?”

    Thích Phong vô cùng căng thẳng. Hắn lần tay vào trong chăn, nắm chặt lấy bàn tay của Lăng Khả, nói: “Nếu có thể tiếp nhận lẫn nhau, chúng ta sẽ thực sự hẹn hò, có được không?”

    Làm làm làm… một lần! ? ? Là “làm” cái mà cậu đang nghĩ? Súng thật đạn thật? Thật sự công thành?

    Tim Lăng Khả đập như trống nổi, hoàn toàn không thể tin Thích Phong lại dám đưa ra đề nghị to gan lớn mật này!

    “… Khi… khi nào?” Bị dục vọng làm cho choáng váng, Lăng Khả còn hỏi thời gian tiến hành theo bản năng.

    Thích Phong cảm thấy bàn tay bỗng bị người kia nắm chặt, biết cậu cũng hơi động lòng, thầm cười trong bụng, đáp: “Tùy cậu.”

    Lăng Khả hỏi xong câu kia, mặt mũi đã nóng đến không chịu nổi. Cậu không dám biểu hiện quá rõ ràng, nên đành đè nén từng đợt sóng trong lòng, trầm giọng nói: “Sắp thi cuối kỳ rồi, trước mắt cứ chuẩn bị ôn thi đi đã. Chúng ta… cũng tranh thủ khoảng thời gian này để suy nghĩ cho thật kỹ, đừng hành động theo cảm tính quá. Thi xong… lại nói.”

    Thích Phong nhéo nhéo tay cậu, mỉm cười: “Ừ, nghe lời cậu.”

    Nói xong, hắn lại ghé sang, hôn lên môi Lăng Khả một cái: “Ngủ ngon…”

    Lăng Khả: “…”

    Đèn tắt, lại là một đêm không ngủ.

    ***

    Tám giờ sáng ngày hôm sau, mẹ Lăng xuống lầu mua một ít điểm tâm để hai đứa nhỏ thức dậy liền có đồ ăn.

    Trong ấn tượng của mẹ Lăng, dù là ngày lễ, Lăng Khả cũng chưa bao giờ dậy muộn. Thế nhưng hôm nay, chờ mãi không thấy con ra, bà mới không nhịn được mà lặng lẽ hé cửa xem thử. Chỉ thấy hai đứa nhỏ đang rúc vào nhau mà ngủ. Cậu bé đẹp trai tên Thích Phong kia còn gối đầu lên vai con bà, gác một chân lên người Lăng Khả. Hai cái chăn vốn được trải ngay ngắn ở trên giường cũng đã bị đạp tứ tung.

    Bà bỗng cảm thấy ấm áp trong lòng, nhẹ nhàng đóng cửa, đi ra bên ngoài.

    “Còn ngủ sao?” Ba Lăng ngồi trên ghế sa lông, vừa dùng bữa sáng vừa xem tin tức, hạ giọng nói.

    “Ừm, có thể là mệt quá, kệ bọn nó đi.”

    Lúc Lăng Khả thức dậy đã là mười giờ sáng. Tối qua bị Thích Phong trêu chọc, cậu thao tức tới quá nửa đêm, rạng sáng mới lén rời giường đi tắm. Giải quyết nhu cầu cá nhân xong, Lăng Khả liền về giường đi ngủ. Thân thể và tinh thần đều đến giới hạn, cho nên vừa nhắm mắt cậu liền ngủ thẳng đến giờ này.

    Nghiêng đầu nhìn Thích Phong ở gần trong gang tấc, Lăng Khả phát hiện đối phương vẫn còn đang ngủ. Lông mi hắn thật dài, nhẹ nhàng rũ xuống, có vẻ vô cùng ngoan hiền và vô hại.

    Nhớ tới đoạn đối thoại và lời hẹn ước hôm qua, Lăng Khả chợt thấy tim mình bắt đầu đập tăng tốc.

    Thích Phong cảm nhận được động tĩnh ở bên cạnh, lông mi khẽ run lên, sau đó từ từ mở mắt. Khi tầm nhìn đã ổn định, hắn lập tức xán lại muốn hôn Lăng Khả theo bản năng, song lại bị đối phương đẩy ra…

    “Dậy đi!” Lăng Khả giật mình, vội vàng ngồi dậy mặc quần áo.

    Thích Phong cười cười, lười biếng mà ngồi dậy.

    Hai người lần lượt đánh răng rửa mặt, dùng lò vi sóng làm nóng bữa sáng mẹ Lăng mua cho. Bữa sáng đơn giản kết thúc không bao lâu thì đã đến giữa trưa. Lúc này, ba Lăng tự mình xuống bếp làm vài món ăn, chuẩn bị chính thức chiêu đãi Thích Phong.

    Giữa chừng, mẹ Lăng sai khiến con trai xuống dưới lầu mua một ít đồ uống. Lúc Lăng Khả trở về, đã thấy Thích Phong đang ngồi trên ghế sa lông trò chuyện vui vẻ với mẹ mình.

    “Đang nói chuyện gì vậy?” Lăng Khả tò mò.

    “Kể về lần chúng ta chơi đàn bốn tay trong buổi lễ chào mừng tân sinh viên.” Thích Phong cười cười, nháy mắt với cậu.

    Hiếm khi được nghe kể về sinh hoạt của con trai, tâm tình của mẹ Lăng tốt lắm. Bà còn oán giận với Thích Phong rằng, bình thường Lăng Khả quá hướng nội, muốn biết cái gì đều phải nghe từ miệng của người ngoài.

    Thích Phong cười với mẹ Lăng, lại bảo: “Cô à, không phải Lăng Khả hướng nội đâu, cậu ấy chính là lười nói đấy.”

    Lăng Khả thấy hơi kinh ngạc. Sự thật đúng là như vậy. Bởi vì khi còn nhỏ, trong vài lần tâm sự với ba mẹ, cậu đã trải qua cảm giác ông nói gà bà nói vịt, bực bội vô cùng. Cho nên sau này, cậu hiểu ra một chân lý – nói nhiều vô ích, chỉ cần mình làm đủ tốt, ba mẹ sẽ chẳng có gì để kêu ca.

    Ban đầu, cậu chỉ là không muốn nói chuyện với người không hiểu mình. Về sau, tình trạng này liền biến thành “không muốn nói chuyện cùng kẻ ngốc”, cuối cùng, thăng lên mức độ “nếu không cần thiết thì liền không nói chuyện”.

    Khi đã hình thành thói quen này, Lăng Khả phát hiện cuộc sống trở nên vô cùng thoải mái, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa có thể tự chìm vào thế giới tinh thần của bản thân.

    Mẹ Lăng kinh ngạc: “Thật sao?”

    Thích Phong: “Đúng vậy, cậu ấy cũng hơi chậm nhiệt. Lúc mới quen, cậu ấy hoàn toàn không để ý đến con, lúc nói chuyện với còn toàn “ồ” “ờ” “ừ”… Sau này, khi thân thiết hơn, con mới phát hiện cậu ấy cũng rất biết nói chuyện.”

    Con mắt Lăng Khả chợt lóe sáng. Cho nên có thể nói, lý do khiến cậu yêu mến Thích Phong, trừ vẻ bề ngoài của hắn ra thì còn có một nguyên nhân cực kỳ quan trọng nữa. Đó là, cậu cảm thấy Thích Phong hiểu mình.

    Từ trước đến nay, không có người nào giống Thích Phong, kiên nhẫn tới gần, dùng lửa nhiệt tình sưởi ấm cho cậu…

    Hơn nữa, theo ngày tháng ở cùng nhau, Lăng Khả phát hiện Thích Phong rất hiểu mình. Đôi khi cậu chưa cần lên tiếng, Thích Phong đã biết cậu đang đăm chiêu suy nghĩ cái gì.

    Mẹ Lăng cảm khái: “Ôi chao, Tiểu Khả nhà chúng ta mà có được một chút sáng sủa cởi mở của cháu thì tốt biết bao…”

    Lăng Khả không muốn nghe mẹ mình than thở, quay đầu đi vào phòng bếp giúp ba bưng thức ăn.

    Mẹ Lăng nhìn theo bóng lưng cậu, bất đắc dĩ cười cười: “Cô cũng biết không có ai hoàn hảo cả, Lăng Khả độc lập và ưu tú như vậy, cô chú rất vui mừng. Nhưng đôi khi nhìn con cái người khác thân thiết với ba mẹ mình, ỷ lại làm nũng này kia, cô cũng vô cùng ngưỡng mộ… Có lẽ con người vốn không biết đủ, có cái này rồi còn muốn cả cái kia.”

    Thích Phong nghĩ nghĩ, bỗng nhiên mở miệng hỏi: “Cô có WeChat không ạ?”

    Mẹ Lăng: “Hả? À, có. Tiểu Khả từng tạo cho cô, nhưng cô không thường dùng.”

    Thích Phong đảo mắt nhìn thoáng phía đằng sau một cái, thấy Lăng Khả vẫn đang loay hoay trong phòng bếp, mới chớp chớp mắt với mẹ Lăng, nhỏ giọng nói: “Chúng ta thêm WeChat đi, về sau cô muốn biết tình hình của Lăng Khả, có thể hỏi con.”

    Mẹ Lăng vui vẻ, lập tức lấy điện thoại di động ra, dưới sự giúp đỡ của Thích Phong thành công thêm bạn WeChat với hắn.

    Sau khi ăn xong, Thích Phong và Lăng Khả liền ngồi tàu điện ngầm quay về trường học.

    Tết Tây qua đi, tuần thi học kỳ căng thẳng lập tức bắt đầu. Tất cả mọi người đều rơi vào trạng thái ôn tập cực kỳ nghiêm túc. Dù bọn Lăng Khả mới học năm nhất, nhưng ở một trường đại học có tiếng tăm, thi cử bao giờ cũng vất vả hơn bình thường. Hơn nữa, việc chấm điểm cũng do máy móc đảm nhiệm, cho nên không phải cứ chạy vạy là có thể thi qua.

    Môn chuyên ngành của khoa Báo chí chủ yếu là học thuộc lòng, không có con đường nào khác cả. Vì thế cho nên, có một số sinh viên mải rong chơi suốt cả học kỳ, đến khi thi chỉ hận không thể xé sách treo cổ. Trong những ngày chuẩn bị thi, tiếng đọc bài trong ký túc xá vang vọng suốt đêm.

    Khi ôn thi, Lăng Khả có một thói quen, đó là phải học một mình, nếu không sẽ rất dễ bị phân tâm.

    Nhớ tới cái hẹn hồi Tết Tây cùng với Thích Phong, cậu lại càng không thể ở gần chỗ hắn. Nhân dịp này, hai người tách nhau ra, vừa ôn tập lại vừa tĩnh tâm. Vì thế, hai tuần sau Tết, Lăng Khả thường xuyên đi sớm về trễ và dành hầu hết thời gian ở trong thư viện.

    Đương nhiên, không phải tất cả sinh viên đều tự giác giống như Lăng Khả. Có vài người mắc chứng lười biếng tương đối nghiêm trọng, cứ đợi đến khi dây thừng tròng vào cổ mới chịu tỉnh ra, ví như Tạ Kỳ Bảo. Vài ngày cuối cùng, dưới sự đe dọa “nếu không qua được ba môn sẽ bị đuổi học” của Cao Tuấn Phi, cậu ta mới vừa khóc vừa bắt đầu cong đít lên lo ôm chân Phật.

    Thời gian tập trung học hành luôn rất mau. Đảo mắt đã hết hai tuần thi cử, một đám sinh viên lao ra khỏi phòng thi với vẻ mặt như vừa được đại xá, đám khác thì tiều tụy như vừa từ địa ngục trở về.

    “Thi thế nào?” Ở ngoài cửa phòng thi, Thích Phong hội họp cùng Lăng Khả.

    “Cũng tàm tạm.” Rong ruổi trường thi đã nhiều năm, Lăng Khả xem như tương đối thong dong.

    Thích Phong lại hỏi: “Thế chuyện kia… cậu cân nhắc đến đâu rồi?”

    Lăng Khả bỗng nhảy dựng lên. Thực ra cậu vẫn luôn nhớ đến vụ này, chẳng qua không ngờ Thích Phong lại vội vàng như vậy, mới ra khỏi phòng thi đã hỏi đến rồi!

    Ở đại học, thi xong là được nghỉ, nửa tháng sau mới phải lên mạng tra cứu thành tích của mình. Bất kể bạn có thi tốt hay không, đều là chuyện của học kỳ kế tiếp. Có lẽ mấy ngày tới đây, sinh viên đến từ địa phương khác sẽ lục tục rời trường về quê.

    Đi đến một chỗ tương đối vắng người, Thích Phong lại thấp giọng hỏi: “Ngày mai nhé?”

    Lăng Khả căng thẳng vô cùng: “Nhanh vậy?”

    Thích Phong cười cười: “Không thì khi nào, hay cậu định chờ đến Tết Âm?”

    Trong lòng rối như tơ vò, Lăng Khả sờ sờ cái mũi, rũ mắt nói: “Được… được rồi…”

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 46-55