Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – Chương 7-15

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

    Chương 7: Một phòng ký túc xá

    Kỳ nghỉ hè nhanh chóng trôi qua.

    Tháng chín đã tới.

    Đến trường đại học, Lăng Khả đi báo danh trước, sau đó mới lấy được bản đồ và chìa khóa ký túc xá.

    Một đàn chị khóa trên nhiệt tình đòi dẫn cậu tới ký túc xá. Vậy cũng tốt, cậu đỡ phải tự đi tìm.

    Trên đường, người đông, không khí có phần nhốn nháo. Tất cả đều là sinh viên mới đến báo danh.

    Vừa thoát khỏi những ngày tháng thi đại học căng thẳng, đám thiếu niên mười bảy, mười tám tuổi này trông qua có vẻ phấn chấn cực kỳ. Bọn họ nhìn ngang ngó dọc không ngừng, hệt như một con chim muốn giang rộng đôi cánh chao liệng trong thế giới mới.

    “Hi hi, năm nay khoa Báo chí của chúng ta thật có phúc, một khóa mà có tận hai cậu hot boy…” Vừa đi, đàn chị vừa vui vẻ nói.

    “Hả?” Lăng Khả buồn bực, hai hot boy? Mình cũng tính là một trong hai à?

    “Mới đây vừa có một cậu bạn tới báo danh,” Đàn chị quan sát Lăng Khả từ trên xuống dưới, ước lượng một chút rồi nói: “Cậu ta cao hơn em một chút, quào, ngoại hình quả thực vô đối! Mấy đàn chị đi đón sinh viên mới đã gục ngay tại trận, đến bây giờ còn chưa hồi máu đâu!”

    Lăng Khả bị cách dùng từ hài hước của đàn chị chọc cười. Nói vậy cũng hơi bị quá rồi đi?

    “Em cũng rất đẹp trai, nếu em đến trước cậu ta, có lẽ người khiến bọn họ gục sẽ chính là em đấy,” Giọng nói của đàn chị mang theo vài phần tiếc nuối: “Cho nên có thể nói, em đến rất không đúng lúc, mọi người vừa chịu một đòn quá mạnh, chức năng cảm thụ cái đẹp đã tạm thời mất đi hiệu lực.”

    Nghe đàn chị nói thế, Lăng Khả không khỏi cảm thấy tò mò, rốt cuộc thì người tới trước cậu đẹp đến cỡ nào cơ chứ.

    Lăng Khả là gay, hiển nhiên sẽ cảm thấy hứng thú đối với tất cả những nam sinh có ngoại hình đẹp mắt. Loại hứng thú này đại khái giống như cảm giác phấn khích khi trai thẳng nghe nói về gái đẹp vậy.

    “Tuy nhiên,” Đàn chị hơi nghiêng đầu liếc nhìn Lăng Khả một cái, cười nói: “Chị không quá thích loại hình như cậu ta lắm, chị thích style của em hơn.”

    Nghe đối phương nói vậy, Lăng Khả cũng không hề mất tự nhiên, ngược lại còn cảm thấy đàn chị này khá là thú vị. Cậu chỉ vào mặt mình, hỏi: “Style của em như thế nào?”

    Đàn chị nói trắng ra: “Ngây thơ, không làm bộ làm tịch.”

    Suýt nữa thì Lăng Khả phì cười…

    “Vậy, người kia thì sao?” Cậu hỏi.

    Đàn chị ra vẻ hung dữ, nói: “Loại hình đẹp lồng lộn nhưng cũng cực kỳ bỉ ổi!”

    “Phụt…” Cuối cùng, Lăng Khả cũng không nhịn được mà phì cười: “Lồng… lồng lộn?”

    Cậu không thể tưởng tượng được, vì sao cái từ này lại được dùng để tả một nam sinh… Đẹp lồng lộn? Ựa, nếu là như vậy, hình như cậu cũng không thích lắm.

    “Ánh mắt của cậu ta đó!” Đàn chị dùng mười ngón tay làm động tác giương vuốt vồ mồi trước hai con mắt mình, diễn giải: “Biết phóng điệt! Xoẹt –!” Nói rồi, cô lại kéo Lăng Khả mấy cái, cố biểu hiện cái gọi là “quyến rũ”: “Phóng điện! Em hiểu không?”

    Lăng Khả giật giật khóe miệng, cứ cảm thấy vừa rồi cặp mắt đàn chị bắn ra hai tia lửa điện… đúng là cực kỳ có tính tượng hình.

    Đàn chị đưa Lăng Khả tới dưới lầu ký túc xá, cuối cùng nở một nụ cười gian xảo hỏi nick WeChat của cậu.

    Lăng Khả không tiện từ chối. Cậu thầm nghĩ, đúng là cái gì cũng có nguyên nhân của nó, quả nhiên đối phương có mục đích riêng.

    Cậu được phân ở tại ký túc xá số 18, phòng 412.

    Lên lầu, Lăng Khả nhanh chóng tìm được phòng mình. Cửa phòng đang đóng, nhưng chưa đi vào, cậu đã nghe thấy tiếng cười cùng tiếng nói chuyện trong phòng vọng ra.

    “… Uầy, giường nhỏ như vậy, mày ngủ được sao? Mày mà nằm lên đó, có khi sẽ đạp chân vào đầu thằng bên cạnh đấy nhỉ? Đậu má, nếu mày có thể ở lại đây đủ một tháng, Thẩm Nhạc Triết tao liền theo họ mày!”

    “Đệt! Ai cần mày theo họ tao, thằng điên!” Tiếng mắng lại mang theo ý cười. Giọng nói của người này rất tử tế, dễ nghe.

    “Cá không? Ai thua là chó!”

    “Cá em gái mày…”

    Tiếp đó lại là một tràng cười vui vẻ.

    Lăng Khả đẩy cửa bước vào.

    Tiếng cười nói lập tức ngưng bặt.

    Hai người trong phòng ký túc xá đồng loạt quay đầu nhìn về phía Lăng Khả. Lăng Khả cũng nhìn bọn họ. Một người trong số đó là…

    … Thích…

    … Thích Phong…

    … ! ! ! ! …

    “Ồ, bạn cùng phòng của mày đến rồi.” Ngược lại, nam sinh ngồi cạnh Thích Phong phản ứng rất nhanh. Hắn dùng khuỷu tay huých vào cánh tay của Thích Phong, nhắc nhở: “Chào hỏi đi kìa.”

    Thích Phong ngẩn ra, lúc này mới kịp phản ứng. Hắn mỉm cười thật tươi rồi nói một tiếng “Hi” với Lăng Khả.

    “Tôi là…” Nam sinh còn lại vươn tay chỉ qua chỉ lại giữa mình và Thích Phong một lượt, nhe răng cười, nói: “Bạn cậu ta, Thẩm Nhạc Triết, không học cùng trường với các cậu.”

    Lăng Khả căn bản không biết nên phản ứng thế nào. Nhìn Thích Phong ở gần trong gang tấc, cậu sắp bị dọa đến phát ngốc rồi!

    Bạn học mới?

    Bạn cùng phòng mới?

    Đẹp lồng lộn và bỉ ổi?

    Người thầm ảo tưởng và ao ước suốt mấy năm, người chỉ có thể nhìn thấy trên QZone cùng mạng xã hội, đùng cái xuất hiện ở ngay trước mặt. Thế nhưng, Lăng Khả không có cảm giác vui sướng như vớ được bánh thịt từ trên trời rơi xuống. Ngược lại, cậu lại cảm thấy hoa mày chóng mặt, mắt nổ đầy sao như lúc bị đĩa sắt nện trúng đầu.

    Não bộ của Lăng Khả hoàn toàn trống rỗng. Trong vài giây ngắn ngủi, cậu liên tục phun một vạn tiếng “Đệt!” ở trong lòng, sau đó… ra vẻ bình tĩnh mà nhìn Thích Phong rồi lên tiếng: “Ồ.”

    Kế tiếp, Lăng Khả lặng lẽ tìm một cái tủ trống, đặt vali của mình xuống rồi xoay người rời đi.

    Thẩm Nhạc Triết ngơ ngác nhìn về hướng Lăng Khả rời khỏi, cảm thán: “Uầy, bạn cùng phòng của mày chất vãi, thế mà chỉ nói một tiếng “Ồ”!”

    Thích Phong: “…”

    Đúng vậy, lần đầu gặp mặt, loại thái độ này, đã bao nhiêu năm hắn không thấy rồi? Hoặc có lẽ nên nói là gần như chưa bao giờ thấy.

    “Nhưng mà đúng là quá lạnh lùng.” Thẩm Nhạc Triết sờ cằm, tiếp tục phóng đao: “Hay là thấy bộ dáng mày cũng đẹp trai cho nên ghen ghét?”

    Thích Phong đạp cho đối phương một phát: “Mày có thấy phiền không? Biến đi!”

    Thẩm Nhạc Triết: “Áu! Sáng sớm bố đã đi báo danh với mày, mẹ kiếp, mày có lương tâm không!”

    Cùng lúc đó, Lăng Khả đang tự hỏi mình chạy đi để làm gì. Nhưng cậu biết, nếu mình đứng ngốc trong phòng ký túc xá thêm một giây, rất có khả năng sẽ không nhịn được “A a a” thật lớn, sau đó bốc cháy rồi phát nổ.

    Vào năm cuối cấp ba, trong vô số đêm ôn tập, Lăng Khả đã từng ảo tưởng, nếu mình đỗ đại học F, có khi nào sẽ gặp lại Thích Phong không? Dù chỉ lén nhìn hắn từ xa thôi, vậy cũng là tốt lắm rồi.

    Nhưng cậu vạn lần không ngờ được, Thích Phong thật sự thi vào đại học F, cùng khoa với cậu, thậm chí còn cmn… được phân vào chung một phòng ký túc xá!

    Ngày trước, chỉ cần nhìn ảnh đối phương cậu đã có thể động dục rồi, về sau ngẩng đầu không thấy cúi đầu liền thấy, lại còn nghe được giọng nói của đối phương…

    A a a! Đệtttttt!

    Rốt cuộc là ông trời đang ưu ái cậu hay là đùa giỡn cậu vậy! ?

    Lăng Khả ôm đầu ngồi xổm xuống, liên tục hít thở thật sâu, giống như vừa trúng một tràng bạo kích.

    Lượn lờ trong khuôn viên trường khoảng một tiếng đồng hồ, Lăng Khả mới hơi bình tĩnh lại. Cuối cùng, cậu cũng chấp nhận cái hiện thực mình sẽ trở thành bạn cùng phòng của Thích Phong.

    Nếu không thì cậu còn có thể làm gì nữa hả?

    Binh đến tướng chặn, nước lên đắp đập, nếu trời muốn ta chết, ta sẽ không có chỗ trốn.

    Chấp nhận số phận đi… Lăng Khả.

    Lúc trở về ký túc xá, Lăng Khả tiện đường ghé qua phòng quản lý để lấy chăn chiếu. Lên lầu, lần này cửa phòng 412 vẫn đóng kín, song bên trong lại chẳng có tiếng động nào.

    Lăng Khả cẩn thận mở cửa. Không có ai, cậu bỗng thở phào nhẹ nhõm.

    Ban nãy cuống quá nên cậu không phát hiện ra, thực chất ở ngay bức tường sát cửa phòng có dán một cái sơ đồ giường ngủ, bên trên điền tên của mỗi người.

    Ký túc xá sinh viên đại học F là loại bốn người một phòng. Giường ở tầng trên bàn ở tầng dưới. Mỗi phòng ký túc đều một phòng tắm chung với phòng vệ sinh. Ngoài ra, còn có một ban công nho nhỏ.

    Thích Phong ngủ giường số một, ngay cạnh cửa ra vào và phòng tắm. Lăng Khả được phân giường số ba, gần sát với ban công.

    Tủ đồ của hai người được đặt đối xứng với nhau, bàn học thì kê sát đến không còn kẽ hở.

    Lăng Khả dùng tay đo chiều rộng của bàn học một chút. Cái bàn rộng khoảng một mét. Điều này có nghĩa là, ở trong ký túc xá, phần lớn thời gian, cậu và Thích Phong sẽ như ngồi chung trước một cái bàn.

    Ở tầng trên, giường của hai người cũng đụng đầu vào nhau, ngay cả thang trèo cũng là dùng chung một cái.

    … Thế này thì hơi bị ngại, lên giường xuống giường còn phải chen chúc chung một cái thang.

    Lăng Khả không tài nào hiểu nổi, vì sao một cậu ấm như Thích Phong lại muốn ở trong một gian phòng ký túc xá có điều kiện kém đến vậy?

    Cậu dùng tốc độ nhanh nhất để bò lên giường, trải chăn chiếu của mình ra, xong lại không khỏi liếc sang giường bên một cái. Giường của Thích Phong vẫn trống không.

    Nghĩ đến chuyện từ nay về sau ngày nào cũng có thể nhìn thấy bộ dáng Thích Phong đi ngủ và thức dậy, Lăng Khả không nhịn được mà giơ tay ôm đầu. Cậu “phì phì” mấy tiếng, quỳ gối nằm úp sấp trên cái giường vừa mới trải xong…

    “Cạch”, cửa mở, “Ô? Cậu đã trở lại rồi.” Tiếng nói của Thích Phong vang lên.

    Lăng Khả nhanh chóng ngồi dậy, dùng tay đè chặt trái tim đang nhảy loạn của mình, mặt không đổi sắc mà bước xuống giường.

    “À, tôi vừa tiễn thằng bạn về,” Thích Phong vừa tự động giải thích, vừa giơ cái túi plastic trên tay lên, nói: “Nhân tiện mua chút đồ uống, cậu uống không?”

    Nói xong, hắn liền chủ động lấy một chai nưới suối ở trong túi ra, đưa cho Lăng Khả.

    Lăng Khả không tiện từ chối, nhỏ giọng nói: “Cảm ơn” .

    Thích Phong cười cười, dường như thái độ đã tự nhiên hơn một chút. Hắn dựa vào mép bàn, tự mở cho mình một chai.

    “Cạch.”

    Lăng Khả nghe thấy tiếng động, không khỏi nghiêng mặt nhìn sang. Chỉ thấy đối phương ngửa đầu, hầu kết lên xuống theo từng ngụm nước, một tay tùy tiện chống ở mép bàn, những ngón tay thon dài hơi cong, cạnh đó là một đôi chân dài thẳng tắp…

    Chỉ một cái liếc mắt như thế, Lăng Khả nhìn xong, lập tức cứng lên.

    Cậu nhanh chóng xoay người, ngồi xổm xuống bắt đầu sắp xếp đống hành lý ít ỏi của mình, tầm mắt không dám lia về phía Thích Phong dù là một milimet!

    “Trời nóng quá.” Thích Phong một hơi uống hết nửa chai nước, thuận miệng hỏi Lăng Khả: “Cậu cũng là người bản địa à?”

    Lăng Khả bị điện giật đến mức toàn thân tê liệt, não bộ tiếp nhận tín hiệu tương đối chậm chạp. Qua ba giây đồng hồ sau, cậu mới nhả cho Thích Phong một tiếng: “… Ờ.”

    Thích Phong: “…”

    Lăng Khả: “…” Má nó chứ, xấu hổ quá!

    Đúng lúc này, ngoài cửa đột nhiên truyền tới một loạt tiếng ồn ào “Đây rồi, ở chỗ này”, ngay sau đó, một nhóm người kéo nhau vào phòng.

    Thích Phong và Lăng Khả ngây ngốc ngay tại trận. Bọn hắn trợn mắt há hốc miệng mà nhìn nhóm người có đủ già, trẻ, lớn, bé ở trước mặt mình.

    Đây là một đại gia đình. Một đôi vợ chồng trung niên, một cụ già quắc thước khoảng chừng bảy mươi tuổi, và đi đầu là một cậu thanh niên mặc áo Vua Hải Tặc. Có lẽ người này mới là nhân vật chính.

    Xấu hổ làm giảm xóc cho xấu hổ, chẳng hiểu vì sao, Lăng Khả bỗng thấy tự nhiên hơn.

    Người phụ nữ trung nhiên có phản ứng nhanh lẹ nhất, bà nhiệt tình đi tới, nói: “Các cháu đều ở phòng này à? Đây là con trai cô – Đại Bảo!”

    Mặt thanh niên đỏ lên, không kiên nhẫn mà nói: “Mẹ, đừng gọi tên ở nhà trước mặt bạn bè con!”

    Người phụ nữ nhanh chóng sửa lời: “Con cô tên là Tạ Kỳ Bảo, ha ha, về sau mấy đứa sẽ là bạn học của nhau…”

    Thanh niên tên Tạ Kỳ Bảo cắt lời của mẹ mình: “Mẹ, con tự biết giới thiệu!”

    Lăng Khả không nhịn được cảm giác buồn cười. Tạ Kỳ Bảo? Nhụt chí bao (1)? Sao lại có người đặt tên con mình như vậy!

    (1) Tạ kỳ bảo (谢奇宝 [Xièqíbǎo]) đồng âm với Nhụt chí bao (泄气包 [xièqì bāo]).

    Thích Phong thì trực tiếp nở nụ cười, nhưng hắn cười rất mực tự nhiên, còn thoải mái giơ tay muốn bắt tay Tạ Kỳ Bảo: “Xin chào, hoan nghênh cậu, tôi tên là Thích Phong…” Nói tới đây, hắn nghiêng đầu nhìn Lăng Khả, hỏi: “Mà này, cậu tên là gì?”

    Nghe được câu hỏi năm nào, Lăng Khả đột nhiên hơi hoảng hốt. Ký ức của cậu đùng cái quay về kỳ nghỉ hè hồi tốt nghiệp tiểu học và cuộc thi ở đài truyền hình lúc học cấp hai…

    Cùng một người, cùng một câu hỏi.

    Nhìn thẳng vào mắt Thích Phong, cậu nói ra tên mình một cách cực kỳ rành rọt: “Tôi tên là Lăng Khả.”

    Chương 8: Yêu từ cái nhìn đầu tiên

    Dù sớm biết Thích Phong không nhớ rõ mình, nhưng thấy đối phương chẳng có một chút phản ứng nào sau khi nghe tên của mình, Lăng Khả vẫn thấy hơi buồn bực.

    Dẫu gì cậu cũng ngày nhớ đêm mong người ta suốt mấy năm trời mà.

    Lăng Khả gật đầu với cả nhà Tạ Kỳ Bảo coi như chào hỏi, sau đó lập tức xoay người tiếp tục sắp xếp đồ đạc của mình.

    Ở bên kia, Thích Phong đã bắt đầu trò chuyện cùng cha mẹ Tạ Kỳ Bảo, nội dung chủ yếu đại loại là “bọn họ từ đâu đến” “gia đình làm công việc gì” vân vân.

    Thích Phong nói chuyện vô cùng lưu loát, nhiệt tình nhưng không vồ vập, tự nhiên mà không thiếu lễ độ với bề trên. Khả năng giao tiếp bẩm sinh của hắn khiến Lăng Khả không khỏi thán phục, thậm chí còn tương đối xấu hổ về bản thân mình.

    Trước đây, Lăng Khả đã từng nghe một ít tin vỉa hè về Thích Phong, biết hoàn cảnh gia đình hắn rất tốt, người có tiền thông thường cũng chưa chắc đã so bì được. Nhưng ở nơi này, đối phương lại có vẻ vô cùng khiêm tốn, chỉ nói ba mình là người làm ăn, còn mẹ là nhân viên công sở bình thường.

    Thực ra lý giải như vậy cũng chẳng có gì sai.

    Lăng Khả cảm thấy, dường như Thích Phong mười tám tuổi chín chắn hơn so với tưởng tượng của cậu rất nhiều.

    Trò chuyện trong chốc lát, Tạ Kỳ Bảo liền không câu nệ nữa, dần dần tỏ thái độ thân thiết với Thích Phong.

    Nguyên nhân chủ yếu của sự thân thiết này chính là, Thích Phong đẹp xuất sắc nhưng lại không kiêu căng ngạo mạn một chút nào. Nhất là khi hắn chủ động lấy ghế cho cụ ông duy nhất ở đây ngồi, thiện cảm của Tạ Kỳ Bảo dành cho hắn đã lập tức vọt lên tới đỉnh. Cậu ta còn mở miệng gọi một tiếng “anh Thích”, nghe qua rất giống đang gọi “anh thất” (1) trong nhà.

    (1) Anh thất = anh bảy. Kiểu như anh em trong nhà gọi anh cả, anh hai, anh ba vậy…

    Gia đình Tạ Kỳ Bảo sống tại một thành phố hạng hai ở phương Nam. Lần này, nhân dịp cậu thi đậu đại học F, ba cậu liền đề xuất lái xe đưa cậu ra Bắc nhập học, tiện thể đưa cả nhà đi thăm thú thành phố lớn một phen.

    Mùa hè nóng nực, lúc mặt trời lên cao, ký túc xá lại càng thêm oi bức.

    Dù trong phòng có trang bị điều hòa, nhưng mọi người tìm mãi vẫn không thấy điều khiển ở đâu. Hơn nữa, nhiều người cùng tụ tập trong một gian phòng nhỏ, đích thực khiến bầu không khí càng thêm ngột ngạt.

    Lát sau, mẹ Tạ trèo lên giường trải chăn chiếu cho con trai, xong lại xuống giường lấy đặc sản quê hương mang theo ra, định chia cho Thích Phong, Lăng Khả cùng ăn.

    Thích Phong không nhịn được, mở miệng nói: “Dì à, dì đừng vội chiêu đãi chúng cháu như vậy, về sau cả bọn sẽ là bạn học của nhau, còn có rất nhiều cơ hội. Chỗ này nóng lắm, mọi người mau sắp xếp đồ đạc rồi ra ngoài hít khí trời đi. Cháu sợ ông ngồi ở đây lâu sẽ bị cảm nắng.”

    Mọi người lập tức nhìn sang ông nội Tạ. Quả nhiên, ông đang quệt mồ hôi vã ra trên mặt, hình như không được dễ chịu cho lắm. Nhưng ông cảm thấy vui vẻ trong lòng, cũng không muốn quấy rầy bọn họ, nên vẫn bảo: “Không sao”.

    Mẹ Tạ vỗ trán mình, ảo não nói: “Vẫn là tiểu Thích chu đáo.”

    Thấy hành lý của con trai đã sắp xếp được hơn một nửa, lại gần đến giờ ăn cơm trưa, người nhà họ Tạ liền chuẩn bị rời đi. Trước đó, mẹ Tạ còn nhiệt tình mời Thích Phong và Lăng Khả đi cùng.

    Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả một cái, thấy đối phương không có ý này, liền tự động từ chối khéo.

    Ra đến cửa, Tạ Kỳ Bảo quay đầu lại, nói: “Anh Thích, buổi tối em ngủ ở khách sạn với người nhà, tạm thời không về ký túc xá. Anh để ý đồ đạc hộ em một chút, được không?”

    Thích Phong sửng sốt, xong liền gật đầu, đáp: “Ừ, hiếm có dịp cha mẹ cậu đến đây, mấy ngày tới cậu cứ ở cùng bọn họ đi.”

    Tạ Kỳ Bảo: “Ừa! Số điện thoại của anh là bao nhiêu, em lưu vào, có việc còn liên lạc.”

    Hai người trao đổi số điện thoại với nhau. Sau đó, Tạ Kỳ Bảo mới quay sang nói với người bạn học vẫn im hơi lặng tiếng từ nãy tới giờ: “À, Lăng…” Vì không nhớ ra tên Lăng Khả, Tạ Kỳ Bảo xấu hổ mà dừng một chút, quyết định gọi một tiếng “anh Lăng” rồi xấu hổ tiếp lời: “Vừa mới làm phiền anh!”

    Lăng Khả: “… Không có gì.”

    Một trận gà bay chó sủa qua đi, rốt cuộc ký túc xá cũng bình yên trở lại.

    Thích Phong “phù” một tiếng, kéo kéo cái áo Polo đã ướt đẫm mồ hôi của mình, lộ ra bộ dáng mệt mỏi khi phải ứng phó với người lớn.

    Dù căn phòng đã trở lại trạng thái chỉ có hai người bọn họ, nhưng bầu không khí đã không còn xấu hổ như lúc ban đầu. Ngược lại, hai người còn thấy khá là thoải mái.

    Cuối cùng, Lăng Khả cũng chủ động nói với Thích Phong câu nói đầu tiên: “Hành lý của cậu đâu?”

    Bản thân cậu đã sắp xếp gần xong rồi, nhưng nhìn bàn và tủ của đối phương vẫn trống không. Hình như hắn cũng chẳng mang theo cái gì tới đây cả.

    Lăng Khả nghĩ, chẳng lẽ Thích Phong không định ở lại ký túc xá?

    Trên thực tế, Lăng Khả đoán không sai. Thích Phong vốn không định ở lại chỗ này. Nhà hắn có một căn hộ cách đây chừng ba mươi phút ngồi xe, học ngoại trú vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên, hắn vẫn nộp tiền phòng ký túc xá, vì nghĩ biết đâu sẽ có lúc bận rộn cần phải ngủ lại trường.

    Hôm nay là ngày báo danh. Thẩm Nhạc Triết muốn đi theo để góp vui, thuận tiện xem thử điều kiện cơ sở vật chất của trường đại học công lập nổi tiếng khắp cả nước. Kết quả, hai người vừa tới ký túc xá, Thích Phong đã lập tức muốn xỉu rồi.

    Điều kiện phòng ngủ ở đây còn kém cả phòng vệ sinh trường Quốc tế Đức Âm nữa.

    Thẩm Nhạc Triết nói không sai. Có lẽ hắn không thể ở cái nơi thế này quá một tuần, chứ nói chi là một tháng.

    Lúc trời lạnh còn đỡ, nhưng bây giờ nhiệt độ lên tới ba mươi mấy độ C, điều hòa thì chẳng biết có được mở hay không, ở lại đây có khác nào hành xác? Dù gặp phải trường hợp đặc biệt, bận rộn đến không thể về nhà, Thích Phong thà bỏ tiền đi thuê phòng khách sạn ở gần đó còn hơn.

    Thế nhưng, tất cả những suy nghĩ này đều biết mất vào lúc Lăng Khả xuất hiện.

    Có một nhà tâm lý học đã nói rằng: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” chỉ mất đúng ba giây.

    Loại chuyện thần kỳ như “tiếng sét ái tình” này, Thích Phong vốn không tin lắm. Nhưng sau khi Lăng Khả vào cửa và đối diện với hắn ba giây đồng hồ, hắn chợt cảm nhận được tim mình đập loạn mà chẳng hiểu vì sao.

    Đó là một cảm giác quen thuộc… Giống như thật lâu trước đó, hắn đã gặp người này.

    Vì thế cho nên, Thích Phong liền đổi ý.

    Song, dùng lý do “một người bạn cùng phòng vừa gặp mà lại khiến hắn cảm thấy như đã quen thân” để giải thích việc hắn ở lại thì hơi cường điệu. Có điều, hắn thật sự không thể phân tích cụ thể hơn. Đây cũng là nguyên nhân hắn sửng sốt khi Tạ Kỳ Bảo nhờ hắn trông đồ đạc giúp.

    Cuối cùng, hắn nghĩ, nếu Lăng Khả có thể chấp nhận được điều kiện sống thế này, vậy thì tại sao hắn lại không thể?

    Thích Phong liếc nhìn Lăng Khả một cái, đáp lời: “Vẫn chưa mang tới, sáng nay tôi chỉ tới báo danh và xem phòng một chút, buổi chiều mới về lấy.”

    Lăng Khả gật đầu: “Ừm.”

    Dù sao thì cũng có hai ngày để báo danh, cơ bản không cần vội.

    Thích Phong: “Nhà cậu ở đâu?”

    Lăng Khả: “Khu An Bình, ngồi tàu điện hai tiếng là tới.”

    Thích Phong ngẩng đầu nhìn chăn chiếu trên giường Lăng Khả, hỏi: “Cái này, bán ở chỗ nào?”

    Cha mẹ Tạ Kỳ Bảo xem con trai như bảo bối, chẳng những tự lái xe đưa con tới đây, mà ngay cả đệm chiếu cũng mang từ nhà lên.

    Lăng Khả: “Phòng quản lý ký túc xá có phát, mang thẻ sinh viên tới, nộp tám mươi đồng là có.”

    Thích Phong kinh ngạc. Chăn chiếu tám mươi đồng… có thể ngủ sao?

    Nhưng nhìn vào bộ dáng tỉnh bơ của Lăng Khả, hắn không tiện nói, chỉ một ngón tay xuống dưới đất, bảo: “Thế tôi xuống đó một chút.”

    Sau khi xuống lầu, Thích Phong nhanh chóng tìm được phòng quản lý, lại nhân tiện hỏi chuyện điều hòa. Thì ra, muốn có điều khiển điều hòa cũng phải mang thẻ sinh viên xuống lấy, đồng thời còn phải nộp một trăm đồng tiền cọc. Hắn giao tiền nhận đồ, cuối cùng cũng cảm thấy cuộc sống này bắt đầu có hi vọng.

    Thế nhưng, chờ khi hắn ôm chăn chiếu chạy lên lầu, lại phát hiện Lăng Khả đang đi ra khỏi phòng ký túc.

    “Cậu…” Thích Phong ngây ngẩn cả người: “Đi đâu đấy?”

    Lăng Khả: “Ăn cơm.”

    Nhìn thái độ này, rõ ràng là muốn đi ăn một mình.

    Thích Phong bỗng cảm thấy hơi thất vọng. Hiện giờ, phòng 412 chỉ có hai người bọn họ, theo lý thuyết, hắn chính là người bạn đầu tiên Lăng Khả quen ở trường đại học đúng không? Rõ ràng hắn mới nói xuống lầu lấy đồ một lát, thế mà người nọ chẳng chờ hắn đã định bỏ đi ăn! Hơn nữa, còn không có ý rủ mình một tiếng!

    … Đệt, người này thích làm đại hiệp cô độc hay sao?

    Có lẽ vì từ trước tới nay chưa từng bị đối xử lạnh lùng như vậy, cho nên Thích Phong thật sự bị đả kích rồi.

    Bản thân hắn, muốn tài có tài, cần mẽ có mẽ, mười tám năm nay có bao giờ gặp trở ngại khi kết bạn tìm bè? Ai mà chẳng lập tức chạy đến khi hắn ngoắc tay mời gọi? Ai mà chẳng trò chuyện vui vẻ với hắn đến quên cả đất trời?

    Tuy nhiên, thái độ của Lăng Khả đã khơi dậy tính hiếu thắng trong lòng Thích Phong. Người thích xã giao thường là càng bị xa cách thì càng muốn xấn tới. Chỉ cần gặp phải loại hình hắn hứng thú, bất kể đối phương lạnh lùng đến đâu, hắn cũng sẽ tìm cách làm thân.

    Ở trong mắt của Thích Phong, không có người nào hắn không nhìn thấu, không có chuyện gì hắn không xử được.

    “Chờ tôi một chút rồi cùng đi.” Bỏ lại những lời này, Thích Phong lập tức vào phòng để tạm đống đồ xuống.

    Lăng Khả: “…”

    Thật vất vả mới tìm được cơ hội “giải lao lại sức”, nghe xong lời này, Lăng Khả cảm thấy từ chối không được, trực tiếp bỏ đi cũng chẳng xong, đành phải đứng chờ tại chỗ trong sự dày vò.

    Hai người tới canteen trường ăn cơm. Hai hot boy sóng vai bước đi, đúng là chói mù mắt chó của nhiều người lắm.

    Nhất là cái bình chứa chất kích thích hình người – Thích Phong kia, nắng hè chói chang khiến cho mồ hôi vã ra ướt đẫm cũng không khiến sức hút của hắn giảm đi dù là một chút.

    Dọc đường, lần đầu tiên Lăng Khả cảm nhận được cái gọi là “không một ai không phải ngoái nhìn”.

    Uy lực từ những ánh nhìn lén lút qua khóe mắt người qua đường đã khiến cậu nổi hết da gà rồi, huống hồ canteen lại là nơi đông đúc, người ra kẻ vào tấp nập cực kỳ.

    Thích Phong và Lăng Khả xuất hiện, nhiều nữ sinh lập tức bị choáng váng. Có mấy người còn vừa bưng thức ăn đi tìm chỗ ngồi vừa dõi theo từng bước chân của Thích Phong, kết quả là đâm vào người đi từ hướng ngược lại, khiến đồ ăn trực tiếp đổ lên người đối phương. Chỉ nghe “xoảng” một tiếng, cơm canh vãi đầy mặt đất, cô gái bưng đồ cũng bị trượt chân ngã ngửa ra, khiến người xung quanh cười vang một trận.

    Vì mải nhìn trai đẹp mà ngã, nữ sinh lập tức đỏ mặt, xấu hổ đến mức sắp sửa khóc lên.

    Mà Thích Phong vừa thấy tình huống trước mặt, liền bảo Lăng Khả “Từ từ” rồi chủ động đi qua đỡ người. Hắn lấy một bịch khăn giấy trong túi quần ra, đưa cho cô gái nọ, thân thiết hỏi: “Bạn học, bạn có sao không?”

    Xung quanh vang lên một tràng tiếng hít khí. Những người còn chê cười nữ sinh nọ, giờ phút này lại chuyển sang hâm mộ cô, chỉ hận không thể thế vào vị trí đó.

    Lăng Khả đút tay vào túi, tỉnh bơ đứng ở một bên. Nhìn hành động bâng quơ mà lại câu được rất nhiều trái tim thiếu nữ của Thích Phong, cậu vừa cảm thấy si mê, vừa lặng lẽ gào thét một câu chua lè: hừ, trai thẳng lợi hại nhỉ.

    Hai người tùy tiện gọi vài món ăn, tìm một góc trống rồi ngồi xuống.

    Thích Phong vừa đỡ nữ sinh kia, tay liền bị dính một ít cơm canh dinh dính. Bởi vì đã cho đối phương cả bịch khăn giấy, nên lúc này hắn liền quay sang hỏi Lăng Khả: “Cậu có khăn giấy không?”

    Lăng Khả: “Không…”

    Thân là gei, song Lăng Khả chẳng bao giờ mang theo khăn giấy bên người, cho nên cậu thật sự không hiểu tại sao một trai thẳng như Thích Phong lại có thói quen gái tính như vậy nữa.

    Không có cách nào, Thích Phong đành vào nhà vệ sinh rửa tay rồi mới trở lại ăn cơm.

    Ăn xong, Thích Phong nói phải về nhà lấy hành lý, hỏi buổi chiều Lăng Khả định làm gì.

    Lăng Khả không có việc gì khác nữa, định đi dạo quanh trường, nhân tiện tới siêu thị hoặc tạp hóa gần đó mua ít đồ dùng cá nhân, tỷ như sữa tắm bàn chải linh tinh này nọ.

    Thích Phong nghe vậy lập tức rút năm trăm đồng trong ví ra đưa cho Lăng Khả: “Mua hộ tôi một bộ, cảm ơn.”

    Lăng Khả: “…”

    Lăng Khả: “Đồ dùng cá nhân không tốn nhiều tiền như vậy.”

    Thích Phong: “Không sao, cậu cứ cầm trước, còn thừa thì trả lại cho tôi, để cho cậu phải ứng ra thì tôi ngại lắm.”

    Lăng Khả lại nói: “Nhưng tôi không biết cậu muốn mua loại nào.”

    Thích Phong: “Cậu mua loại nào thì cứ mua cho tôi một cái y hệt là được.”

    Lăng Khả: “…”

    Quả nhiên, người này vẫn thân thiện như lần đầu gặp mặt hồi sáu năm về trước, một chút cũng chẳng hề thay đổi.

    Ngay khi Lăng Khả đang cảm thán trong lòng, Thích Phong đột nhiên lấy điện thoại di động ra, nói: “Ấy ấy, chúng ta thêm bạn trên WeChat đi?”

    Chương 9: Hai cái bát giống nhau

    Đề nghị này chẳng khác nào sấm sét đánh cho Lăng Khả cháy đen ngay tại trận thêm một lần nữa – Cậu đã có WeChat của Thích Phong!

    Làm sao đây?

    Nói thật? Nhất định là không có khả năng! Nếu Thích Phong thắc mắc, cậu sẽ phải giải thích thế nào?

    Hay là… tạo một cái clone?

    Cũng không được. Account WeChat cậu đang dùng đã add mấy chục người, bao gồm cha mẹ và bạn học cũ. Nếu vì Thích Phong mà tạo một account mới, lúc liên lạc cậu sẽ phải nhảy qua nhảy lại, phiền toái biết bao nhiêu.

    … Hủy kết bạn với Thích Phong sau đó kết bạn lại một lần nữa?

    Đúng là cậu có thể thực hiện thao tác ấy, nhưng tình huống lần đầu hai người kết bạn tương đối đặc biệt, hệ thống còn bắn tin thông báo. Ngộ nhỡ, mấy năm nay Thích Phong không thay di động, hoặc di động mới vẫn lưu dòng thông báo “Yêu cầu kết bạn đã được xác nhận, có thể bắt đầu tán gẫu” của năm nào, cậu sẽ phải giải thích ra sao?

    Lăng Khả chưa từng thử làm như thế. Hiện giờ, cậu cũng không dám mạo hiểm.

    Thời gian do dự đã vượt quá hai giây, Lăng Khả bắt đầu cuống lên, lập tức thốt ra: “Không thêm.”

    … Hả! ? Lần này, đến lượt Thích Phong trợn tròn con mắt!

    Hắn hào hứng rút điện thoại di động ra, sẵn sàng chuẩn bị “tôi search” hoặc là “cậu search”. Kết quả, Lăng Khả lại từ chối hắn một cách cực kì thẳng thừng.

    … Vì sao! ?

    … Tell me why! ?

    Sự thật là lực sát thương của hai tiếng vừa rồi quá lớn, một lúc lâu sau Thích Phong vẫn chưa hồi phục tinh thần.

    Cũng may, sau đó Lăng Khả liền lấy di động ra, nói: “Lưu số điện thoại đi, có việc… có thể nhắn tin.”

    Thích Phong vẫn chưa có ý định từ bỏ. Hắn đoán có lẽ Lăng Khả không dùng WeChat nên mới không thể add nick mình. Vì thế cho nên, hắn lại thăm dò một câu: “Vậy, QQ thì sao?”

    Trên thực tế, QQ có tất cả những tính năng mà WeChat có, bao gồm nhắn tin, nhắn thoại, gửi hình ảnh, vân vân và mây mây… cho nên thêm cái gì cũng như nhau.

    Tuy nhiên, bây giờ mọi người thích dùng WeChat hơn. Nhắc tới QQ, Thích Phong luôn có loại cảm giác trẻ trâu mà chẳng hiểu lý do.

    Lại nói, QQ là hắn dùng chung với anh trai mình, cho nên trong danh sách bạn tốt còn có rất nhiều người quen của đối phương. Nói chung là cực kỳ hỗn tạp. Theo ngày tháng trưởng thành, hai anh em đều có nhu cầu đảm bảo riêng tư. Vì thế, sau khi chuyển sang mặt trận WeChat, Thích Phong gần như không lên QQ nữa.

    Từ đó có thể thấy, vừa rồi hắn đã phải đấu tranh tư tưởng lắm mới đưa ra cái đề nghị này.

    Đáng tiếc, Lăng Khả lại chẳng hề cảm động, thậm chí còn có vẻ khó xử mà hơi nhíu lông mày.

    Thích Phong: “…”

    Được rồi, không cần nói nữa, hắn đã biết đáp án.

    Ngón tay đặt trên màn hình lệch đi một chút, Thích Phong mở chức năng gọi điện ra: “Cho tôi số của cậu đi, tôi nháy sang cho cậu.”

    Bị người từ chối thẳng thừng như thế, tâm tình Thích Phong gần như đã rớt xuống đáy cốc, đến cả giọng nói cũng lạnh đi mấy phần.

    Chờ Thích Phong rời khỏi, Lăng Khả liền kiệt sức mà đặt mông ngồi phịch xuống.

    Cậu nhớ tới chất giọng trầm ấm khi Thích Phong nói chuyện với mình, nhớ mùi nước hoa hòa lẫn với mùi mồ hôi nhưng lại không hề khiến người ta chán ghét tản ra từ thân thể hắn…

    Ôi, có trời mới biết, vừa rồi cậu phải mất bao nhiêu sức lực mới có thể tỉnh bơ như chẳng có chuyện gì.

    Tuy nhiên, dù thấy ông trời đang cho mình một thử thách hơi quá sức, thế nhưng sau khi ngồi xuống và lấy lại bình tĩnh, Lăng Khả vẫn cảm thấy hạnh phúc ngọt ngào.

    Đúng vậy, dù sao thì ở bên người mình thích cũng là một cảm giác rất tuyệt. Tuyệt đến mức khiến người ta phát nghiện.

    Con người đều giống nhau. Một khi được hưởng những thứ có tính kích thích mạnh mẽ, sẽ rất khó nảy sinh phản ứng với đồ vật ban đầu.

    … Tỷ như, những tấm ảnh Thích Phong đăng trên mạng xã hội.

    Lăng Khả lắc đầu cười. Được tiếp xúc với Thích Phong thật sự, làm sao cậu còn có thể đẩy đối phương ra khỏi não bộ của mình?

    Chẳng qua, hiện giờ mức độ kích thích khi tiếp xúc với Thích Phong quá lớn, vì muốn giảm bớt lực công kích, cho nên Lăng Khả đành phải giữ khoảng cách theo bản năng. Nếu không, chỉ cần sơ sẩy một chút, rất có thể cậu sẽ đánh mất lý trí và bộc lộ tình cảm thực sự trong lòng.

    Lăng Khả không dám đánh cuộc, hoặc là nói, cậu căn bản không dám vọng tưởng được hẹn hò cùng với Thích Phong. Chỉ cần giống như hiện tại, làm bạn cùng phòng, làm bạn học bình thường của đối phương đã là đủ lắm rồi.

    Nhưng mà loại tình bạn thuần khiết này hình như chỉ có thể hình thành giữa trai thẳng và trai thẳng.

    Tuy hiện nay, xã hội đã cởi mở hơn rất nhiều, song phần đông mọi người vẫn kỳ thị đồng tính — hiện thực ấy thật khiến người khác phải nản lòng.

    Lăng Khả khẽ thở dài. Xem ra, vì để Thích Phong không chán ghét mình, sau này, cậu chỉ có thể cẩn thận che giấu vấn đề tính hướng.

    Cũng may, năng lực tự chủ và ngụy trang của cậu rất tốt. Từ năm năm trước, sau khi ý thức được mình thích người cùng giới, cậu vẫn chưa bị lộ lần nào.

    Hiểu rõ tất cả, Lăng Khả bình tĩnh hơn không ít. Thừa dịp thời gian còn sớm, cậu nhanh chóng đi mua đồ.

    Vườn trường vẫn đông vui náo nhiệt như lúc trước. Tương tự một cái game online vừa được bắt đầu, những game thủ mới chạy qua chạy lại trong thôn tân thủ để nhận nhiệm vụ. Dù đầu bọn họ vã đầy mồ hôi, thế nhưng vẻ mặt vẫn vô cùng vui vẻ và phấn khởi.

    Gần ký túc xá còn có người bày sạp bán đồ dùng sinh hoạt. Một bộ gồm chăn chiếu, ấm đun nước được bao lại với nhau, bên cạnh còn có cái bảng ghi “70 đồng”.

    Có mấy sinh viên đi ngang qua, ghé vào sạp hàng hỏi: “Bảy mươi đồng cả bộ sao?”

    Người bán hàng rong là một thanh niên đội mũ lưỡi trai, làn da hơi đen vì phơi nắng. Hắn nhiệt tình đáp: “Đúng vậy, còn rẻ hơn mười đồng so với giá trường học bán đấy, chất lượng cũng tốt hơn đồ trong trường, mua của anh chắc chắn là không thiệt!”

    Có lẽ mấy sinh viên sợ mua phải đồ kém chất lượng, lại hỏi thêm mấy vấn đề. Cuối cùng, thanh niên bán hàng rong kia không thể nhịn được nữa, lấy thẻ sinh viên ra, bảo: “Này, các em đừng nghi ngờ chứ, anh cũng là sinh viên trường này. Thấy không, Cao Tuấn Dương, năm tư khoa Quản trị Kinh doanh. Các em nhớ kỹ tên anh, nếu đồ mua có vấn đề, lúc nào cũng có thể tới tìm anh cả!”

    Nhóm sinh viên mới vừa nghe đối phương là đàn anh khóa trên, lập tức không đề phòng nữa.

    Lăng Khả hơi dao động. Cậu chưa mua phích nước. Món đồ này hơi to, cậu còn phải mua thêm cho Thích Phong một cái, mang từ xa về tương đối bất tiện, mua ở đây lại có vẻ gọn gàng hơn.

    Tỉ mỉ chọn lựa, cậu mua thêm một hộp đựng xà phòng và hai cục xà bông rửa tay, tổng cộng không đến năm mươi đồng.

    Lúc tính tiền, Lăng Khả liếc nhìn người bán hàng rong một cái. Chỉ thấy đối phương nhếch miệng cười, để lộ hai cái răng nanh, bộ dạng còn rất là đẹp trai nữa.

    Nhưng sau khi lên lầu cất đồ, vì cẩn thận, Lăng Khả vẫn nhắn tin cho đàn chị mới add nick WeChat của mình vào sáng nay: “Chị, cho em hỏi một chút, gần ký túc xá có cái sạp bán đồ dùng, chủ sạp nói anh ta cũng là sinh viên của trường mình, có đáng tin không?”

    Đàn chị đó có cái tên rất nên thơ: Tề Thu Nhị.

    Tề Thu Nhị: “Đàn anh nào? Nếu không phải người của hội sinh viên bán hàng từ thiện thì đều là trái với nội quy trường học.”

    Lăng Khả sửng sốt, còn chưa trả lời, đối phương đã gửi tin nhắn thoại qua, giải thích: “Hay người này làm thẻ sinh viên giả để trà trộn vào trường? Trong trường, dù có người muốn bán đồ cũng phải bán lén lút, công khai như vậy nếu bị tra ra, ít cũng bị ghi lỗi một lần, đừng có cả tin.”

    Lăng Khả giật giật khóe miệng, không khỏi đảo mắt nhìn sang phích nước và xà phòng mới mua.

    Ặc, mấy cái này dù là hàng nhái, nhưng có lẽ cũng không kém chất lượng lắm đâu nhỉ?

    Sau đó, cậu lại đổ nước vào hai cái phích mới, đến khi thấy nó không bị dò mới tạm yên tâm.

    Mua cũng mua rồi, chấp nhận đi thôi.

    Một lát sau, đàn chị lại gửi tin nhắn tới, giới thiệu cho cậu vài cửa hàng bán đồ rẻ đẹp. Lăng Khả trả lời bằng hai chữ “cảm ơn”. Cậu không phải kiểu người thích mua việc vào mình. Dù biết gã bán rong dưới lầu không đáng tin, song cậu cũng chẳng bới lông tìm vết làm gì, mà xuống lầu đi thẳng ra ngoài trường.

    Đến nơi đàn chị giới thiệu, quả nhiên hàng hóa đa dạng, cả trong lẫn ngoài đều rực rỡ muôn màu. Thấy cửa tiệm có bày phích nước, Lăng Khả lập tức hỏi giá. Đến khi biết mình không mua đắt, cậu mới yên tâm hơn.

    Kế đó, Lăng Khả chọn mua khăn mặt, mắc áo, quạt điện mini, đèn bàn và đủ loại đồ dùng linh tinh khác.

    Khăn mặt có độ dày mỏng khác nhau. Lăng Khả sờ cái này rồi lại mó cái kia. Tuy nhiên, cậu không dám chắc chất lượng của loại khăn mình chọn có vừa ý Thích Phong không, nên mới rối rắm mất cả buổi trời.

    Cuối cùng, cậu bị sự gái tính của mình chọc giận, tức tối mà vò đầu vài cái.

    — Mẹ nó chứ, thích thì dùng không thích thì thôi.

    Sau khi chọn xong, cậu đi ra tính tiền, tổng cộng hết gần ba trăm đồng.

    “Chàng trai, mua cho hai người à?” Chủ tiệm đóng gói đồ đạc giúp Lăng Khả, thấy cậu mua nhiều liền tiện tay lấy hai cái bát tô có hoa văn màu ở trên kệ hàng xuống cho cậu, nói, “Tặng cậu hai cái bát nhé, dùng để ăn mì gói trong ký túc xá cũng được đấy.”

    Lăng Khả cảm thấy đúng là mình đã quên mất điểm này. Thanh toán tiền xong, nhìn bốn túi đồ có lớn có nhỏ, cậu hơi hối hận vì lúc trước đã không tính tiền công mang vác với Thích Phong.

    Xách đồ về tới ký túc xá, tay Lăng Khả cũng sắp rụng ra luôn rồi.

    Mắt thấy sắc trời dần tối, Lăng Khả chỉ nghỉ ngơi một chút rồi lại nhanh chóng bắt tay vào sắp xếp đồ đạc. Cậu không thích để chuyện hôm nay tồn đọng tới ngày mai.

    Chỉ là sắp xếp được một lúc, Lăng Khả bỗng cảm thấy tâm tình hơi kỳ diệu.

    Lúc mua đồ còn không phát hiện, bây giờ, sau khi đảo mắt nhìn quanh ký túc xá một vòng, cậu mới chợt nhận ra, mình và Thích Phong dùng đèn bàn giống nhau, khăn mặt giống nhau, cốc uống nước cũng giống hệt nhau…

    Loại cảm giác kỳ diệu này, vào khoảnh khắc Lăng Khả cầm hai cái bát chủ tiệm tặng lập tức đạt tới đỉnh điểm.

    Bởi vì, đó là một đôi bát tình nhân.

    Khi chồng lên nhau, thành bát đều là màu trắng, không có vấn đề gì. Hiện giờ tách ra lại thấy dưới đáy một cái bát trong đó có in hình con mèo nhỏ màu xanh, cái còn lại in con mèo nhỏ màu hồng. Bên cạnh cái miệng đang chu lên của hai con mèo còn có một hình trái tim.

    Trong nháy mắt, Lăng Khả liền phát điên. Cậu bỗng có loại xúc động muốn đập bát.

    Nhìn đèn bàn giống nhau, khăn mặt giống nhau, cốc nước giống nhau ở trong phòng… cậu lại ngó xuống đôi bát tình nhân ở trên tay.

    — Đâu chỉ là kỳ diệu, quả thực là vô cùng mờ ám!

    Đúng lúc này, sau lưng vang lên tiếng mở cửa.

    Lăng Khả còn không kịp “phi tang” hai cái bát này, Thích Phong đã kéo hai cái vali quần áo trở về trong vẻ phong trần mỏi mệt.

    “Cậu…” Lăng Khả giật mình, chột dạ mà chồng hai cái bát lên nhau, “Nhanh vậy?”

    Cậu nghĩ, nếu chiều nay Thích Phong về lấy hành lý thì chưa chắc ban đêm đã quay lại chỗ này. Dù sao, ngày kia cũng mới khai giảng mà, có thể ở nhà hưởng phúc, tội gì phải đến ký túc xá chịu khổ?

    Thích Phong vừa xách vali leo bốn tầng lầu, nhịp thở hơi gấp gáp, “Vội về ăn cơm chiều với cậu.” Hắn nói một câu tựa như đùa giỡn, xong liền đi tìm điều khiển ở xung quanh, “Nóng quá, sao không bật điều hòa?”

    Lăng Khả bị câu nói đầu tiên của hắn công kích nặng nề, còn chưa kịp hoàn hồn.

    Ở bên kia, Thích Phong đã tìm thấy điều khiển, cảm thán: “Buổi sáng đi mua chăn, chiếu tôi đã mượn về, sau này cứ để điều khiển ở… trên bàn học của tôi đi, cậu cần thì tự lấy.” Nói xong, hắn lại nhìn chung quanh một vòng, thấy Lăng Khả mua nhiều đồ như vậy liền tỏ ra vô cùng vui vẻ: “Mua đủ hết rồi à? Cậu vất vả quá.”

    Lăng Khả chú ý đến tầm mắt của Thích Phong, đột nhiên trong lòng dâng lên cảm giác nguy cơ.

    Nhưng đã quá muộn.

    Giây tiếp theo, Thích Phong liền dừng tầm mắt trên hai cái bát trong tay cậu, hỏi: “Sao còn mua bát?”

    Lăng Khả: “… Ông chủ tặng.”

    Thích Phong vui vẻ nói: “Tốt thế, còn tặng bát?”

    Lăng Khả hạ quyết tâm, đưa cái bát in hình con mèo nhỏ màu hồng cho Thích Phong: “Cho cậu.”

    Chương 10: Giống như hẹn hò

    Đối với việc bị chia cho cái bát màu hồng, ngay từ đầu Thích Phong đã có ý định từ chối.

    Bởi vì rõ ràng hắn thấy cái bát trên tay Lăng Khả là màu lam — Vì sao đối phương lại cố tình đưa cho hắn cái màu hồng chứ? Nhìn hắn giống người thích dùng đồ đạc màu hồng không?

    Đó chính là lý do cho việc Thích Phong cầm cái bát rồi chìm vào u mê mờ mịt mất mấy giây đồng hồ.

    Chẳng qua, bạn cùng phòng mới của hắn nhìn có vẻ rất lạnh lùng. Hắn đã làm phiền người ta mua giúp nhiều đồ như vậy, cũng không thể mặt dày mà yêu cầu thêm, nhất là loại chuyện lông gà vỏ tỏi như thế này.

    Do đó, hắn chỉ đành đè nén kháng nghị trong lòng, lặng lẽ nhận lấy phần mình được phân chia.

    … Mặc dù trong lòng hắn vô cùng muốn nói một câu: tôi không thích màu hồng!

    Sau đó, Lăng Khả lấy tiền thừa trả cho Thích Phong.

    Để cảm ơn, Thích Phong chủ động đề nghị mời Lăng Khả ăn cơm chiều.

    Lăng Khả nghĩ đến chuyện suýt nữa gãy tay vì xách đồ, nên cũng không từ chối nữa, còn thầm khen Thích Phong thế mà thực có lương tâm.

    Nếu là mời người ăn cơm khách, chọn cơm canteen thì có vẻ hơi thiếu lòng thành. Vì thế cho nên Thích Phong đề nghị đi tới quán ăn ở ngoài trường.

    Lăng Khả không có ý kiến, dù sao Thích Phong cũng chẳng thiếu tiền.

    Sau khi bóng tối bao phủ vườn trường, không gian cũng yên tĩnh hơn so với ban ngày nhiều lắm. Đi thẳng tới cửa Nam của trường đại học, hai người mới thấy đèn đóm rực rỡ của chợ đêm.

    Trên con phố đối diện với cửa Nam của trường đại học, những quán ăn ngon với đặc trưng của đủ các vùng miền mọc lên san sát nhau. Quán xiên que, quán thịt nướng, quán lẩu cay… nói chung là vô cùng đa dạng.

    Nhóm thanh niên trẻ tuổi mang theo sự trẻ trung sôi nổi của học sinh sinh viên tụ tập thành từng nhóm, ngồi khắp trong và ngoài quán. Bọn họ vui vẻ chuyện trò, ăn cơm uống rượu, náo nhiệt vô cùng.

    Nghe những âm thanh rộn rã, ngửi mùi thức ăn thơm nồng, Lăng Khả và Thích Phong cảm thấy hứng thú hẳn lên, dạ dày cũng bắt đầu rục rịch.

    Thích Phong đút hai tay vào trong túi quần, nói: “Cậu muốn ăn cái gì? Tự chọn đi.”

    Chỉ một câu đơn giản, nhưng chẳng hiểu vì sao Lăng Khả lại cảm thấy đôi phương rất là khí phách.

    Lăng Khả đảo mắt nhìn qua menu một lượt. Sự thật là, sau nhiều năm âm thầm quan sát trang cá nhân của Thích Phong, cậu đã quá hiểu Thích Phong thích ăn món gì – Người này khoái cá om dưa, tôm hấp, xào cay, mì cá, ngoài ra còn có bánh rán cùng với cà ri…

    Thế nhưng nếu bây giờ cậu chọn những món Thích Phong yêu thích, liệu có phải là… rất mưu mô?

    Ở phía đối diện, Thích Phong vẫn đang nhìn Lăng Khả, kiên nhẫn chờ cậu đưa ra lựa chọn.

    Lăng Khả cảm thấy hơi xấu hổ… Ôi dào, tùy tiện đi, rối rắm cái khỉ gì!

    “Xào cay tổng hợp (1).”

    (1) Hình minh họa cho dễ hình dung (thực ra là cho dễ kích thích dạ dày người đọc đêm khuya)

    Thích Phong nghe vậy liền vui vẻ nói: “Tôi cũng muốn ăn xào cay, chúng ta quả là tâm ý tương thông!”

    Lăng Khả: “…”

    Hai người băng qua đường cái, đi vào một quán xào có vẻ đắt hàng ở phố đối diện. Thích Phong chọn một đống đồ ăn, bảo ông chủ xào “cay vừa”, lại hỏi Lăng Khả có muốn uống chút bia lạnh hay không.

    Lăng Khả hơi sửng sốt. Tuy bây giờ cậu đã lên đại học, thế nhưng thực tế vẫn chỉ là vừa mới tốt nghiệp phổ thông thôi, quả thật chưa từng uống bia lần nào.

    Đối mặt với câu hỏi của Thích Phong, Lăng Khả lại bắt đầu rối rắm. Nếu uống bia có phải cậu sẽ giống trai thẳng hơn không? Kiểu như đàn ông thêm một chút?

    Nhưng cậu thật sự không có hứng thú với loại đồ uống này…

    A đậu má! Vì sao cậu phải để ý đến Thích Phong như vậy!

    Lăng Khả bị chính sự rối rắm của mình làm cho nổi cả da gà một lần nữa. Cuối cùng, cậu bình tĩnh nói: “Không uống.”

    Thích Phong nhẹ nhàng thở ra, cười cười: “Tốt quá, tôi cũng không uống.”

    Lăng Khả: “…” Đệt, vậy cậu còn hỏi tôi làm gì!

    Cuối cùng, bọn họ gọi hai lon coca lạnh. Trong lúc chờ thức ăn, người bán hàng mang nước lên trước, đặt ngay trước mặt Thích Phong.

    Lăng Khả định vươn tay qua lấy, không ngờ Thích Phong đã cầm một lon lên, mở nắp rồi mới đưa cho cậu.

    Hành động hết sức ga lăng này khiến cho trái tim Lăng Khả hẫng đi một nhịp.

    … Cậu bạn trai trước mặt, quả thực…

    Nếu Thích Phong tán gái, chắc chắn là đạt tiêu chuẩn hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn.

    Hai người chạm cốc. Thích Phong bắt đầu nói chuyện phiếm cùng Lăng Khả: “Cậu học trung học ở chỗ nào?”

    Lăng Khả: “Khối phổ thông của trường Đại học Sư phạm.”

    Thích Phong: “Ô? Đó không phải là trường phổ thông công lập tốt nhất thành phố chúng ta sao?”

    Lăng Khả: “… Một trong số những trường tốt của thành phố thôi.”

    Thích Phong gật đầu: “Lợi hại quá, có bạn phổ thông nào cùng đỗ một trường đại học với cậu không?”

    Lăng Khả: “Có, nhưng khác khoa, khoảng mười người, còn có đàn chị khóa trên nữa.”

    Thích Phong: “Thật tốt, bạn cũ cùng thi vào đại học này với tôi, theo như tôi biết thì chỉ có một người, lại còn là người chẳng bao giờ tiếp xúc.”

    Thực ra cũng không có gì khác biệt. Lăng Khả không thích xã giao, có vài người tuy thấy mặt có thể gọi tên, song cũng chẳng nói chuyện với nhau được mấy.

    “Cậu học trường nào?” Lăng Khả biết còn cố hỏi.

    “Một trường tư,” Đúng lúc đồ ăn được bưng lên, Thích Phong tách đũa, nói tiếp: “Quốc tế Đức Âm, không biết cậu đã nghe nói tới chưa.”

    “Ồ… Chưa từng nghe qua, nó như thế nào?” Lăng Khả vừa gắp đồ ăn, vừa âm thầm tự mắng mình một câu “Không biết xấu hổ”.

    Quá nhiên, Thích Phong liền giới thiệu trường mình với Lăng Khả, bao gồm cả ba cấp tiểu học, trung học và phổ thông.

    Là ngôi trường được gắn mác “Quốc tế”, trung học phổ thông Đức Âm chủ yếu bồi dưỡng học sinh đi du học ở nước ngoài. Căn cứ vào những điểm đến tương lai mà học sinh mong muốn, trường chia thành bảy, tám lớp ngôn ngữ như Anh, Mỹ, Đức,… Toàn bộ nội dung giảng dạy đều theo hệ thống giáo dục của nước ngoài. Mặt khác, còn có một lớp quốc tế tổng hợp và một lớp tố chất tổng hợp.

    Thích Phong học ở lớp “Quốc tế tổng hợp”. Có lẽ đây chính là “lớp ưu tú” mà Lăng Khả nghe người khác tám nhảm lúc trước.

    Cái gọi là “tổng hợp”, chính là không xác định sẽ du học ở quốc gia nào, cho nên cái gì cũng đều phải học.

    Lăng Khả tò mò: “Cậu học chương trình của tất cả các lớp khác sao?”

    Thích Phong cười, nói: “Làm sao học nổi? Chỉ cần chọn ba cái là được rồi. Tôi chọn Anh Pháp Đức.”

    Lăng Khả kinh ngạc: “Cho nên, cậu còn biết nói tiếng Đức và tiếng Pháp?”

    Thích Phong không phủ nhận, lại bổ sung thêm: “Còn biết một chút tiếng Nhật. Nhưng chỉ ở trình độ nghe nói và giao tiếp thông thường thôi, đọc viết không tốt lắm.”

    Lăng Khả ngất, như thế đã trâu bò lắm rồi đó, có biết không!

    “Có điều, đến học kỳ 2 năm lớp 11 tôi mới chuyển sang lớp Tố chất tổng hợp.” Thích Phong uống một ngụm coca, lại nói: “Đó chính là lớp ôn thi vào các trường đại học trong nước của trung học Đức Âm. Bởi vì tôi bỗng nhiên quyết định thi vào đại học. Lúc ấy, tôi không theo kịp mọi người, cho nên cơ bản là không đi đi học, mà toàn tự học ở nhà.”

    Tự học? Lăng Khả càng thêm kinh hãi!

    Thích Phong nghĩ nghĩ một chút, sửa lại lời mình: “Nói đúng ra là học gia sư ở nhà. Mời các thầy cô chuyên luyện thi đại học trong và ngoài trường về dạy cho tôi. Sau một thời gian học bù điên cuồng, tôi mới miễn cưỡng bắt kịp chương trình.”

    Lăng Khả: “…” Thế còn dễ chấp nhận một chút, không thì Thích Phong thật sự là Thần.

    Thích Phong: “Cậu học ban xã hội hay ban tự nhiên?”

    Lăng Khả: “Tự nhiên.”

    Thích Phong sáng bừng con mắt: “Vậy là cậu rất lợi hại. Đề thi ban Toán Lý Hóa vào các trường đại học trong nước quá khó, may là tôi ôn ban xã hội, chứ nếu thi tự nhiên, có lẽ không đỗ được Đại học F đâu.”

    Lăng Khả cười cười: “Lợi hại cái gì, tôi cũng có biết tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Nhật đâu.”

    Đúng là khoa Báo chí của Đại học F cho thi cả ban tự nhiên và ban xã hội, nhưng Thích Phong có thể dùng một năm để vượt qua ba năm ôn tập của người khác mới thật sự là lợi hại đi?

    Huống hồ, Lăng Khả cũng không biết kéo vi-ô-lông, chơi golf, đánh kiếm, làm thơ… Được rồi, làm thơ thì không tính, bây giờ đọc lại những dòng thơ Thích Phong viết năm nào, quả thật là không đành lòng nhìn thẳng.

    Hai người vùi đầu ăn uống thêm một lát, Thích Phong bỗng ngẩng đầu, hỏi: “Mà này, bình thường, lúc rảnh rỗi cậu thích làm gì?”

    Lăng Khả nói: “Chơi DotA.”

    Thích Phong lập tức tỏ ra vui vẻ: “Cậu cũng chơi DotA?”

    Lăng Khả không lên tiếng. Cậu sẽ không thừa nhận vì nhìn thấy video game mà Thích Phong up lên mạng xã hội nên mới tập chơi theo hắn.

    Thích Phong vẫn đang hưng phấn: “Buổi tối chơi một ván nhé?”

    Lăng Khả: “Ký túc xá không có mạng.”

    Thích Phong vươn tay chỉ về một hướng: “Tôi vừa thấy gần đây có một quán game.”

    “Chẳng phải cậu còn chưa thu xếp đồ đạc à? Lần sau đi.” Không phải Lăng Khả muốn làm Thích Phong cụt hứng, mà sự thật là… bây giờ cậu đang rất căng thẳng, sợ lát nữa đánh không tốt sẽ kéo chân sau của Thích Phong. Thôi thì, chờ khi trạng thái của cậu tốt hơn rồi sẽ tính đi.

    Thích Phong: “Nói cũng phải, về sau có thời gian liền chơi. Ngoài game ra, cậu còn làm gì nữa?”

    Lăng Khả im lặng trong nháy mắt, mở miệng đáp: “Lúc ở nhà, thỉnh thoảng còn đánh dương cầm.”

    Thích Phong nghe vậy, lập tức nở nụ cười: “Cậu cũng biết chơi dương cầm à?”

    Lăng Khả biết Thích Phong sẽ nói như vậy. Cậu dùng giọng điệu như nhìn thấu tất cả, bình tĩnh nói: “Ừ, cậu cũng biết sao?”

    Thích Phong gật đầu: “Đúng vậy, lúc nhỏ tôi có học, nhưng đã nhiều năm không đánh rồi, chờ tôi luyện tập thêm… Cậu đến trình độ nào rồi? Có cơ hội thì so tài một chút nhé? Hoặc là hợp tấu bốn tay.”

    Dù đã cố gắng kiềm chế, nhưng nhìn bộ dáng hưng phấn của Thích Phong, Lăng Khả cũng hơi không chịu nổi. Cậu không nhịn được mà nở nụ cười: “Được, lúc nào cũng sẵn sàng chiều cậu.”

    Thích Phong đột nhiên giơ cốc lên, dùng ánh mắt sáng quắc mà nhìn cậu: “Lăng Khả, rất vui khi được làm quen với cậu.”

    Lăng Khả ngẩng đầu đón nhận ánh mắt của Thích Phong. Cả hai đồng thời ngây ngẩn.

    Ánh đèn rực rỡ đủ loại sắc màu trong chợ đêm hoà lẫn vào nhau, hắt tới nửa bên mặt nghiêng của cả hai người, tựa như phủ lên mặt họ một tầng mộng ảo.

    Trong đầu Lăng Khả bỗng lóe lên động tác minh họa tương đối phô trương của Tề Thu Nhị khi mô tả ánh mắt Thích Phong vào sáng nay.

    Trong khoảnh khắc đối mặt, hình như cậu cảm giác được, miêu tả ấy rất là chân thực…

    Lập tức điều chỉnh tầm nhìn lệch đi một chút, Lăng Khả giơ cốc lên chạm vào cốc của Thích Phong, nhỏ giọng nói: “Tôi cũng vậy.”

    Khi ba tiếng “tôi cũng vậy” được thốt ra, đại não của Lăng Khả đã hoàn toàn tê dại vì bị điện giật. Song, mặt cậu thì lại không biểu lộ một chút cảm xúc nào.

    Có lẽ, ngay tại thời điểm Thích Phong không hề nhận ra Lăng Khả đang “vui” thì cậu lại thực sự rất rất vui. Vui đến nỗi trái tim đập dồn từng trận, hệt như một chú nai con háo hức nhảy loạn cào cào.

    Trước ngày hôm nay, Lăng Khả hoàn toàn không thể tưởng tượng ra cảnh mình và Thích Phong ngồi đối mặt với nhau, lại càng không tin có thể tận mắt thấy Thích Phong tươi cười, tùy tiện phóng điện với mình.

    Chỉ có hai người bọn họ… Thật giống như đang hẹn hò.

    Lăng Khả đột nhiên cảm thấy hơi hối hận. Vì sao sáu năm trước không ở lại chờ Thích Phong thi xong? Vì sao sau khi về nhà không lập tức mở lại nhạc phổ?

    Năm năm trước cũng thế, vì sao đã add QQ của đối phương rồi lại chẳng nói với hắn dù chỉ một câu? Vì sao lúc tái ngộ ở đài truyền hình lại không có dũng khí nói tên mình cho hắn biết?

    Nếu quen nhau từ sớm, có phải cậu và Thích Phong đã là bạn tốt năm, sáu năm?

    Cùng sống trong một thành phố, năm, sáu năm này, chẳng biết bọn họ sẽ có bao nhiêu cơ hội hẹn nhau ra ngoài ăn cơm.

    Nhưng mà, trên đời làm gì có “giá như”.

    Lăng Khả hít sâu một hơi, lại nhìn vào mắt Thích Phong một lần nữa: “Sau này phiền cậu chăm sóc.”

    Thích Phong cứng người mất một giây, song lập tức khôi phục tinh thần, cười nói: “Ừ.”

    Chương 11: Ngủ chung

    Bây giờ bắt đầu làm bạn cũng không phải là quá muộn.

    Chạm cốc xong, Thích Phong lại huyên thuyên hết chuyện này sang chuyện khác, dường như nói mãi cũng chẳng muốn dừng.

    Lăng Khả ngồi nghe lại không thấy phiền, còn vô cùng hưởng thụ cảm giác ấy nữa.

    Vì vấn đề tính cách, lúc giao tiếp với người xunh quanh, thường thì Lăng Khả chẳng nói nổi mấy câu. Ai mà không mở lòng với cậu, chắc chắn bị đánh lui bởi vẻ “cool ngầu” của cậu.

    Hiếm lắm mới có một người mặt dày bất chấp, dù bị đối xử lạnh nhạt giống Thích Phong đây. Kể cả không được đối phương đáp lại, song hắn vẫn có thể độc thoại suốt nửa ngày.

    Thích Phong nói chuyện không nhanh cũng không chậm, tựa như một sợi dây đàn căng vừa đủ độ, khi kéo liền bật ra những làn điệu mượt mà êm tai. Đồng thời, những âm thanh phát ra từ miệng hắn cũng giống lời thì thầm của tình nhân, khiến lòng người thổn thức như cây khô được đón gió xuân về.

    Lăng Khả không khỏi nhớ tới Khương Oánh – nữ MC mà cậu gặp ở đài truyền hình năm năm về trước. Chẳng biết có phải giọng nói của Thích Phong là được di truyền từ mẹ hắn hay không.

    Sau khi ăn xong, hai người chậm rãi trở về.

    Lúc đi ngang qua tiệm tạp hóa, Thích Phong lại ghé vào mua một đống nước ngọt và nước suối lạnh.

    Hắn nói mình rất háo nước, một ngày không uống hơn hai, ba lít thì sẽ khó chịu, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực thế này. Hai người vừa mới ăn đồ xào cay, Thích Phong cho biết, nếu không bổ sung nước ngay lập tức, hắn liền chết héo.

    Lăng Khả bị Thích Phong chọc cho cười đến không ngừng. Lúc theo hắn vào tiệm tạp hóa, cậu bỗng thấy mấy bịch khăn giấy bày ở cạnh quầy. Chẳng hiểu xuất phát từ tâm tư gì, cậu liền thuận tay mua về hai bịch.

    Trở lại ký túc xá, người bạn cùng phòng cuối cùng vẫn chưa xuất hiện. Hẳn là đối phương sẽ không tới trong ngày hôm nay. Mà Tạ Kỳ Bảo đã nói sẽ ở lại khách sạn với người nhà, cho nên cũng không về ký túc xá.

    Lúc này, Lăng Khả mới có phản ứng một cách muộn màng — đêm nay, trong phòng ký túc chỉ có cậu và Thích Phong.

    Đêm đầu tiền sau khi gặp lại người mà mình thầm mến suốt năm năm đã “trai đơn trai chiếc” ngủ trong một căn phòng…

    Thế này… má nó chứ, có khác gì rủ nhau đi thuê phòng khách sạn đâu! ?

    Trong lúc Lăng Khả đang rối rắm, Thích Phong lại dường như không thèm để ý tới.

    Cũng đúng, trong mắt người bình thường, hai thằng con trai thẳng đuột ngủ cùng một phòng thì có vấn đề gì đâu? Trong tòa ký túc xá này có không biết bao nhiêu phòng chỉ có hai thằng con trai đang “thẳng thắn thành thật đối đãi với nhau”, bọn họ vẫn bình an vô sự đấy còn gì.

    Lăng Khả hít sâu vài cái, cố ép bản thân phải bình tĩnh lại.

    Thích Phong mở điều hòa, để vali nằm ngang xuống, chuẩn bị sắp xếp đồ đạc. Lăng Khả thừa dịp này chạy vào nhà vệ sinh trước.

    Lúc tắm, vừa nghĩ tới chuyện Thích Phong chỉ cách mình có một cánh cửa, Lăng Khả liền không nhịn được mà bắt đầu hưng phấn…

    Sau khi vội vã tự giải tỏa một lần, Lăng Khả cảm thấy mình đúng là cái loại mờ mắt vì sắc đẹp, hoàn toàn hết thuốc chữa rồi!

    Cậu dội nước lạnh thêm mười mấy phút đồng hồ nữa. Đến khi bảo đảm không còn mùi hương khả nghi nào lởn vởn trong phòng tắm, cậu mới mặc quần áo, đẩy cửa ra ngoài.

    Lúc ấy, Thích Phong đã mở hết hai cái vali. Toàn bộ hành lý đều bị đổ ra ngoài, chăn chiếu nằm lộn xộn dưới đất, bên cạnh còn có một đống chai nước suối vừa uống xong.

    Gian phòng ký túc vốn có thể coi là gọn gàng sạch sẽ lại bị hắn giày vò như vậy, quả thực chẳng khác nào tai kiếp vừa quét qua.

    Lăng Khả vừa lau tóc, vừa hỏi: “Cậu làm gì vậy, sao lại thành ra thế này?”

    Thích Phong luống cuống với đống đồ đạc la liệt trên mặt đất, buồn rầu đáp: “Không ngờ tủ đồ của ký túc xá lại bé vậy, hình như tôi mang hơi nhiều đồ, không xếp vào được.”

    Lăng Khả tỉ mỉ quan sát một chút, thấy Thích Phong mang đến phần lớn là quần áo và giày dép, cũng không có vật gì to lớn cả.

    Cậu vắt khăn qua cổ, đi đến bên cạnh Thích Phong, chỉ huy: “Trước hết, cậu chọn ba, bốn bộ quần áo để thay sau khi tắm ra, treo vào trong tủ.”

    Thích Phong “Ừm” một tiếng, ngoan ngoãn làm theo.

    Thấy đối phương nhặt mấy cái quần lót ra, Lăng Khả lại bắt đầu nóng mặt.

    Chớp chớp mắt rồi nhẹ nhàng liếc đi chỗ khác, Lăng Khả nói tiếp: “Chọn hai đôi giày thường đi để dưới gầm bàn, những đôi khác bọc lại bỏ vào tầng dưới tủ quần áo… Ừm, số quần áo còn lại gấp lại bỏ vào vali, khi nào mấy bộ kia không đủ mặc hoặc mặc chán rồi sẽ lấy ra…”

    Dưới sự trợ giúp của Lăng Khả, chẳng bao lâu sau, gian ký túc xá hỗn loạn đã khôi phục trạng thái gọn gàng, sạch sẽ ban đầu.

    Thích Phong nhẹ nhàng thở ra: “Cậu thật là lợi hại.”

    Lăng Khả không đáp. Thế này có gì mà lợi hại?

    Tuy nhiên, cậu thật không ngờ một Thích Phong menly vô đối ở trên mạng xã hội, lại là một đứa trẻ chẳng lớn nổi ở ngoài đời, đến đồ đạc của mình cũng không biết tự sắp xếp.

    Ngoài ra còn có một vấn đề — “Cậu mang nhiều giày như vậy làm chi?” Lăng Khả cau mày, hỏi.

    Trong hành lý Thích Phong mang tới có năm đôi giày: giày chạy bộ, giày thể thao, giày da, giày ống Dr. Martens và giày mềm Birkenstock. Chẳng trách hắn phải xách theo đến hai cái vali!

    Lăng Khả chỉ có một đôi giày thường và một đôi giày thể thao. Các loại giày khác cậu căn bản chưa từng sử dụng, có nhìn thấy cũng sẽ không mua. Bởi vì cậu không biết phải phối quần áo như thế nào. Một đôi giày thường gần như là dùng cho trăm bộ quần áo.

    “Để thay đổi.” Thích Phong nói như lẽ đương nhiên.

    Lăng Khả giật giật khóe miệng. Đúng là một tên gei như cậu không thể nào hiểu nổi thế giới của trai thẳng thời nay.

    Sắp xếp đồ đạc xong, Thích Phong cảm thấy tinh thần thật là thư thái. Hắn lại “ừng ực” hơn nửa bình nước suối, tìm quần áo rồi nói: “Tôi đi tắm đây.”

    Tim Lăng Khả nảy lên một cái. Không hiểu vì sao cậu lại cảm thấy hơi có tật giật mình, vì thế cũng cầm chai nước ướp lạnh lên, uống một ngụm lớn cho bình tĩnh lại.

    Không quá hai giây sau, tiếng của Thích Phong truyền ra từ trong phòng tắm: “Lăng Khả, khăn mặt của tôi là cái nào?”

    Lăng Khả đi vào chỉ cho hắn: “Cái này, cái này, còn cốc thì là cái này.”

    Thích Phong đảo mắt nhìn bốn cái khăn mặt trắng tinh và hai cái cốc đánh răng giống nhau như đúc, vẻ mặt u mê không gì sánh nổi… Cái nào? Cái nào? Với cái nào?

    Lăng Khả: “Cậu cứ nhớ rằng bên phải là của cậu, thế là ổn.”

    Nam trái nữ phải, dựa vào cái gì mình lại là bên phải?

    Thích Phong nhướng mày. Lần này thì hắn không nhịn nữa: “Màu sắc cũng giống nhau, tôi nhầm thì sao?”

    Lăng Khả hơi xấu hổ. Lúc mua cậu lại không nghĩ tới chuyện phải mua hai màu cho hai người.

    Tuy nhiên, trong bốn cái khăn có hai cái để rửa mặt, hai cái để lau người. Khăn rửa mặt nhỏ hơn khăn lau người một chút.

    Thích Phong bỗng nảy ra sáng kiến, đổi khăn mặt của mình lấy khăn lau người của Lăng Khả, nói: “Được rồi, như vậy đi, cậu dùng khăn nhỏ, tôi dùng khăn to.”

    Hắn cao hơn Lăng Khả một chút, cho nên hắn cảm thấy phân chia như vậy hợp lý cực kỳ.

    Lăng Khả nghe thế, cả người chợt cứng lại: “Tôi… cái khăn này, tôi đã lau qua người rồi.”

    Thích Phong phất tay, không hề chê bai một chút nào: “Không sao, lát nữa tôi giặt xà phòng là được.”

    Lăng Khả: “…”

    Có lẽ trai thẳng đều không câu nệ tiểu tiết, cho nên Lăng Khả cũng không tiện xoắn xuýt thêm nữa.

    Chỉ là, vào khoảnh khắc rời khỏi phòng tắm, cậu gần như phải bám vào tường để lết đi.

    Cái khăn kia, vừa rồi cậu còn lau… nơi đó.

    … Tuy lau xong đã giặt qua, nhưng nghĩ tới rất có khả năng Thích Phong sẽ dùng nó để rửa mặt, Lăng Khả liền cảm thấy xấu hổ vô cùng.

    Vấn đề không chỉ có vậy! Mà là, dù biết rất rõ cái gì nên cái gì không nên, nhưng khi tưởng tượng ra những chuyện “dơ bẩn” như thế, Lăng Khả lại lập tức có phản ứng.

    Thích Phong tắm nhanh hơn cậu rất nhiều, chưa tới mười phút đã xong rồi.

    Lúc ấy, Lăng Khả đang định lên giường. Mới trèo lên thang sắt được một, hai bước, cậu liền nghe thấy tiếng động mà nghiêng đầu nhìn lại. Chỉ thấy Thích Phong mặc một cái quần đùi hoa rộng thùng thình, để trần nửa thân trên, thong dong đi ra từ phòng tắm. Cơ bắp trên thân thể hắn còn loang loáng một mảng nước chưa được lau khô…

    … Đệt… mợ nó!

    Chân Lăng Khả mềm nhũn, thiếu chút nữa thì té từ trên thang sắt xuống.

    “Cậu đi ngủ à?” Thích Phong thấy động tác của đối phương, liền hỏi, “Mới hơn chín giờ.”

    “… Ừ.” Lăng Khả run rẩy mà bò lên giường, lăn vào bên trong, đưa lưng về phía Thích Phong, toàn thân mềm nhũn như sợi bún.

    Thích Phong ở dưới giường làm cái gì đó, sau lại ra vào toilet hai lần rồi mới trèo lên.

    Mặc dù giường được kết hợp bàn học, nhưng lại không có vách cố định, cho nên khi có người leo lên, những tiếng “kẽo kẹt” phát ra đặc biệt rõ ràng. Lăng Khả nghe mà toàn thân căng thẳng, thật giống như Thích Phong sẽ trực tiếp nằm xuống bên cạnh cậu.

    Thích Phong thấy Lăng Khả quay đầu về bên kia, tất nhiên sẽ không để đầu mình ở dưới chân của đối phương. Vì thế cho nên hai người chân đối chân mà ngủ.

    Cạnh giường và đầu giường đều có chấn song. Một cái để ngăn người nằm không lăn xuống đất, cái còn lại để phòng ngừa người giường này duỗi chân sang giường bên kia.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Thích Phong cao một mét tám bảy, nằm trên cái giường này hệt như rúc người trong lồng sắt, hoàn toàn không đủ chỗ duỗi tay chân.

    Với một người đã quen ngủ trên giường lớn ở trong nhà lớn như hắn mà nói, cái giường ký túc rộng không tới một mét này thật sự là không dễ chịu gì.

    Hắn phiền muộn mà duỗi thẳng cẳng chân và bàn chân, định thử xem có thể chạm tới chấn song ở cuối giường hay không.

    Chẳng ngờ, vừa mới thử một lần, chân của hắn đã trực tiếp xuyên qua chấn song, chạm vào một thứ gì âm ấm.

    “Thứ” bị hắn chạm nhẹ vào kia, lập tức né ra.

    Thích Phong ngẩn người, đột nhiên kịp thời phản ứng. Thứ mà hắn vừa chạm vào chính là chân của Lăng Khả.

    “Tôi vừa đạp tới cậu à?… Ngại ghê, cái giường này nhỏ quá.”

    Qua vài giây, phía đối diện mới truyền tới một âm thanh có phần rầu rĩ: “Không có gì.”

    Mới vừa rồi, Lăng Khả bị hành động của Thích Phong kích thích đến suýt nữa thì phun máu mà trực tiếp bỏ mình.

    Cậu không dám duỗi chân ra nữa mà co lên trốn ở trong chăn, mở di động ý đồ đọc tin tức để lấy lại bình tĩnh.

    Một lát sau, Lăng Khả lại không tự chủ được mà mở WeChat, ấn vào biểu tượng avatar của Thích Phong.

    Trong khung đối thoại với đối phương vẫn còn một cái tin duy nhất —

    Thích Phong: “Tôi đã đồng ý lời mời kết bạn của bạn, bây giờ chúng ta có thể bắt đầu trò chuyện.”

    Thời gian là ba năm trước.

    Thực sự là Lăng Khả cũng không ngờ, vào ba năm sau, cậu lại được… ngủ chung với Thích Phong ở trong phòng ký túc của Đại học F.

    Dường như có một dòng điện chạy từ ngón chân vừa bị Thích Phong đụng chạm ra khắp toàn thân, âm thầm nhóm lửa trên người cậu, khiến thân thể cậu bùng cháy lên.

    Đêm đầu tiên đã kích thích như vậy, Lăng Khả thật không biết những ngày tháng tiếp theo phải sống thế nào.

    Khẽ thở dài, Lăng Khả mở trang cá nhân của Thích Phong như một thói quen.

    Cậu kinh ngạc phát hiện, một phút đồng hồ trước, Thích Phong mới cập nhật trạng thái.

    “Tôi tiêu rồi.”

    Không có ảnh đính kèm, không có chú giải thêm. Chỉ ba chữ vô cùng đơn giản như thế.

    Lăng Khả nhìn mà không sao hiểu nổi.

    Tiêu cái gì?

    Nếu bây giờ cậu chưa gặp lại Thích Phong, xem không hiểu cũng chẳng có gì phải xoắn. Nhưng mấu chốt ở chỗ, cả tối nay đối phương đều ở bên cạnh cậu, hiện tại còn ngủ ở ngay đầu đằng kia, một phút đồng hồ trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà hắn lại cảm thấy “tiêu rồi”?

    Chẳng lẽ là… không quen giường nên không ngủ được?

    Lăng Khả cảm thấy phán đoán này rất đáng tin. Cậu vừa cảm thông với Thích Phong, vừa âm thầm cười ở trong lòng.

    Khẽ trượt ngón cái, miết nhẹ ảnh chụp đặt làm hình đại diện của đối phương, Lăng Khả lặng lẽ thì thầm: “Ngủ ngon, Thích Phong.”

    Mặc dù đêm nay vô cùng hưng phấn, nhưng Lăng Khả sinh hoạt rất có quy luật, sự kích thích trên thân thể không đè bẹp được thói quen của đại não, chưa đến mười hai giờ, cậu đã chìm vào giấc ngủ rồi.

    Một đêm ngon giấc, thời điểm mở mắt ra, Lăng Khả hơi bàng hoàng không biết mình đang ở chỗ nào. Chờ khi kịp phản ứng, cậu mới ngồi dậy.

    — Thích Phong vẫn ngủ.

    Chỉ thấy một cái chăn bị hắn xoắn như con rắn nước rồi vắt lên trên người.

    Điều hòa trong ký túc xá mở hơi thấp. Thích Phong một tay túm chặt đầu chăn, một tay ôm lấy người mình, rõ ràng là bị lạnh nhưng lại không kéo được chăn lên, nhìn tương đối đáng thương.

    Lăng Khả ổn định trái tim đang nhảy loạn, bò xuống giường, tắt điều hòa đi.

    Tiếp đó, cậu nhẹ nhàng đi vào toilet, chuẩn bị đánh răng rửa mặt.

    Vừa cúi đầu, Lăng Khả chợt phát hiện, chẳng biết từ lúc nào, hai cái cốc đánh răng giống nhau như đúc kia đã được dùng băng dính trong suốt dán mác.

    Mác trên cái cốc bên trái viết chữ “Phong”, còn cái bên phải viết chữ “Khả”.

    Cạnh hai con chữ, còn vẽ một đầu mèo.

    Chương 12: Gãi lưng giúp tôi

    Trước đây, Lăng Khả đã từng thấy những bức tranh màu nước và bản phác thảo của Thích Phong ở trên Qzone. Cậu biết hắn có năng khiếu hội họa, cho nên loại hình vẽ đơn giản này, đối với hắn mà nói hiển nhiên là tiện tay vẽ bừa cũng ra.

    Nhưng vào lúc nhìn thấy hình đầu mèo Thích Phong vẽ trên mác cốc, Lăng Khả vẫn hết sức bất ngờ.

    Nam sinh bình thường rất ít người có tính cách trẻ con như vậy, hoặc có thể nói là… hơi bị gái tính đi?

    Giơ cái cốc lên nhìn nhìn một chút, Lăng Khả phát hiện nét mặt của hai con mèo không giống nhau. Con mèo trên cốc của Thích Phong có vẻ mặt vô cùng thỏa mãn, còn con đại diện cho cậu lại hơi ngầu ngầu.

    Lăng Khả không khỏi mỉm cười, trong lòng dâng lên một tia ngòn ngọt.

    Tuy hiện nay hai người chỉ là bạn cùng phòng, thế nhưng cậu cứ có loại ảo giác tựa như bọn họ đang nói chuyện yêu đương.

    Mặt Lăng Khả thoáng chốc nóng lên. Cậu vội vã cúi đầu, hắt nước lạnh hòng xua đuổi những suy nghĩ kỳ lạ trong óc mình.

    Có thể là bị động tác rời giường của Lăng Khả đánh thức, bên ngoài rất nhanh truyền tới tiếng gọi của Thích Phong. Giọng điệu hắn ta mang theo một chút khàn khàn mỏi mệt vì ngủ không đủ giấc. Lăng Khả nghe vào thì lập tức rùng mình.

    Cậu đang đánh răng dở, vì thế một tay cầm bàn chải, một tay cầm cốc nước, trực tiếp đi ra ngoài: “Hửm??”

    Thích Phong thò nửa thân trên ra ngoài thành giường, nhìn về phía nhà vệ sinh. Khi thấy Lăng Khả, hắn mới rụt người về, vùi vào gối, nói: “Sao cậu dậy sớm vậy?”

    Lăng Khả trở vào nhổ nước súc miệng ra, sau đó mới cất giọng đáp: “Cậu muốn ngủ thì cứ tiếp tục ngủ đi.”

    Bên ngoài không có tiếng đáp lại, nhưng Lăng Khả lại lờ mờ nghe thấy đối phương khó chịu mà “hừ” một tiếng.

    Ặc, vì sao cậu lại có cảm giác Thích Phong vừa… làm nũng với mình nhỉ?

    Trên đầu Lăng Khả rớt xuống mấy vạch đen. Sau khi đánh răng rửa mặt xong, cậu liền đi ra ngoài. Chỉ thấy Thích Phong vẫn nằm ở trên giường, cứ mười giây lại trở mình một cái, có vẻ như ngủ rất không yên ổn. Chẳng bao lâu sau, hắn bắt đầu ngáp ngắn ngắp dài, dưới mắt lộ ra một quầng thâm nhàn nhạt, hiển nhiên là ngủ không ngon.

    “Không ngủ được à?” Lăng Khả đã thay quần áo mới.

    Thích Phong trực tiếp bò xuống giường, dùng hành động trả lời cậu.

    Lăng Khả nhìn thoáng qua vẻ mặt âm u của đối phương, âm thầm suy diễn… có phải Thích Phong đang gắt ngủ?

    “Lăng Khả, đến đây một chút.” Thích Phong vừa vào toilet đã mở miệng gọi cậu.

    “… Làm sao vậy?”

    “Lưng tôi hơi ngứa, cậu có thể gãi giúp tôi một chút không?” Thích Phong đưa lưng về phía Lăng Khả, hai tay đang vòng qua người mà gãi gáy với thắt lưng, nhưng đoạn giữa lưng thì không thể nào với tới.

    Nói xong, hắn trực tiếp cởi áo ngủ của mình, để lộ ra một tấm lưng bóng loáng.

    Sáng sớm đã được chứng kiến cảnh tượng “tươi mát” như thế này, Lăng Khả suýt nữa lại phun ra ba lít máu.

    Nhưng là một “thẳng nam”, khi bạn cùng phòng cũng thẳng đuốt đuồn đuột của mình có nhu cầu, giúp hắn gãi lưng thực sự là một việc rất bình thường.

    Lăng Khả chẳng biết phải làm sao để không phun ra mấy câu “đậu má”.

    Cậu thầm nhẩm cái câu “phi lễ chớ nhìn” hết mấy lần, rồi mới run rẩy mà vươn móng vuốt của mình ra…

    Vào khoảnh khắc đầu ngón tay đụng tới da thịt của đối phương, Lăng Khả cảm thấy máu huyết trong người sôi lên sùng sục.

    “Nhẹ quá, mạnh hơn đi…” Thích Phong hơi cong lưng, chẳng chút nào ý thức mà nói ra những lời lẽ hết sức chọc người: “Lên trên một chút.”

    “… Chỗ này à?” Lăng Khả cảm thấy ý chí của mình đã tới ranh giới nguy cơ.

    “Đúng rồi, chính là chỗ đó!” Thích Phong nhích nhích cơ bắp trên lưng một chút, thở ra một hơi dài trầm thấp đầy thoải mái: “Ưmmm ~ dùng sức thêm một chút…”

    Lăng Khả: “… … …” Con mẹ nó, ông trời muốn giết chết tôi! ! !

    Gãi hơn chục đường, Thích Phong chẳng những không cảm thấy thoải mái mà ngược lại càng ngày càng khó chịu.

    Lăng Khả ghé mặt lại gần quan sát mới phát hiện chỗ bất ổn – trên lưng của Thích Phong có một vệt mẩn đỏ lờ mờ, kéo dài từ sau gáy tới tận thắt lưng.

    “Không phải là cậu bị dị ứng đấy chứ?” Lăng Khả nhíu mày, trong nháy mắt, tà niệm đã tiêu tan hơn một nửa.

    Thích Phong nghiêng đầu, nôn nóng hỏi: “Dị ứng?”

    Lăng Khả giải thích: “Ừ, có lẽ cái chiếu kia có vấn đề, hôm qua mua về cũng không giặt, lưng cậu nổi mẩn rồi.”

    Thích Phong khó chịu mà gãi: “Tôi nói mà, vừa thức dậy đã thấy không thoải mái.”

    Lăng Khả nhanh chóng ngăn hắn lại: “Tạm thời đừng gãi nữa, tôi xuống hiệu thuốc hỏi mua thuốc chống dị ứng giúp cậu.”

    “Tôi đi cùng cậu.” Thích Phong vứt áo xuống, nhanh chóng đánh răng.

    Bên cạnh trường học có hiệu thuốc. Trên đường đi, Thích Phong cố nén cảm giác khó chịu. Khuôn mặt bình thường luôn mang ý cười cũng như được phủ thêm một tầng sương lạnh, hệt như có ai đó nợ hắn năm trăm vạn vậy.

    Chủ hiệu thuốc là một người đàn ông trên dưới ba mươi tuổi. Nghe Thích Phong nói bị dị ứng, đối phương liền bảo hắn vén áo lên cho mình xem. Nhưng Thích Phong chỉ hơi vạch cổ áo phía sau ra một chút, cau mày bảo người nọ xem qua rồi chẩn đoán bệnh tình.

    Quả nhiên là bị dị ứng. Chủ hiệu thuốc đề nghị hắn mua thuốc chống dị ứng và thuốc giảm ngứa về bôi, nếu không đỡ thì trực tiếp tới bệnh viện.

    Mua thuốc xong, hai người liền quay về ký túc xá. Vừa vào phòng, Thích Phong đã không nhịn nổi nữa mà quay sang nhờ Lăng Khả: “Giúp một chút đi.”

    【 Hệ thống xuất hiện 】

    Nhiệm vụ vinh quang: bôi thuốc mỡ x1

    Điểm kinh nghiệm: 50

    Giá trị thương tổn: 999

    Lăng Khả mê man.

    Được chứ, trong vòng chưa đầy hai mươi bốn tiếng đồng hồ, cậu và Thích Phong liền từ quan hệ xa lạ giữa người theo dõi và người được theo dõi trên mạng xã hội, vọt thẳng lên thành quan hệ thân mật kề da sát thịt…

    Thật sự là quá con mẹ nó thần kỳ!

    Thích Phong không cho Lăng Khả thời gian do dự, hắn cởi áo rất nhanh.

    Trong khoảnh khắc, Lăng Khả có loại xúc động muốn che mắt lại.

    … Nhân sinh như một vở kịch, tất cả đều dựa vào khả năng diễn xuất mà thôi!

    Lăng Khả khẽ cắn môi. Cậu quệt một ít thuốc mỡ lên đầu ngón tay, lại thầm nhủ một câu “trời cao sắp giao cho ta sứ mệnh trọng đại” (1), sau đó mới mang theo vẻ mặt sẵn sàng hy sinh mà xoa lưng của Thích Phong.

    (1) Bắt nguồn từ lời dạy của Mạnh Tử. Giải thích là: khi trời sắp ban cho một người việc lớn, trước sẽ khiến người đó nếm trải đủ khổ đau đói rét… nhằm kích thích ý chí của hắn, làm hắn mạnh mẽ hơn để có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Đại khái Lăng Khả thầm nhủ: “ông trời đang thử thách mình”.

    Cảm giác khi bôi thuốc và khi gãi lưng rất khác nhau. Dù sao thì gãi chủ yếu là dùng móng tay, diện tích tiếp xúc da thịt rất ít. Nhưng bôi thuốc ít nhất phải dùng đến ba cái bụng ngón tay…

    Nhiệt độ cơ thể của Thích Phong trực tiếp thấm qua da tay, vọt lên đại não Lăng Khả. Đầu óc cậu liên tục nổ uỳnh oàng, còn vang lên những tiếng “U~ u~ u~” hệt như còi xe lửa réo ở bên tai.

    Trải qua chuyện này, Lăng Khả cảm thấy, những ngày tháng chung sống với Thích Phong ở tương lai, không có gì mà cậu không thể nhịn.

    Khi quá trình bôi thuốc kết thúc, cửa ký túc xá bị mở ra. Một người đeo balo to tướng trên lưng hấp tấp xông vào.

    Thích Phong và Lăng Khả đưa lưng về phía cửa, nghe được động tĩnh thì đồng loạt quay đầu nhìn qua.

    Người nọ cũng đang quan sát bọn họ. Hắn run rẩy giơ ngón tay lên chỉ chỉ, sắc mặt hơi cổ quái, hỏi: “Hai anh đẹp trai, các cậu đang làm gì vậy?”

    Giờ phút này, bởi vì trong lòng có quỷ cho nên Lăng Khả rất là muốn chết.

    Ngược lại, Thích Phong phản ứng rất nhanh. Hắn giải thích: “Tôi bị dị ứng, đang nhờ cậu ấy bôi thuốc giúp… Cậu mới tới à?” Nói xong, hắn liền đứng dậy, thu lại tuýp thuốc mỡ trong tay Lăng khả, “Cảm ơn” cậu một tiếng rồi nhìn về phía người đang đứng ngoài cửa kia: “Tôi là Thích Phong, cậu ấy là Lăng Khả, ở cùng ký túc xá.”

    Đầu óc Lăng Khả vẫn còn đang nổ đùng đoàng. Cậu không nhìn rõ người mới tới, nghe Thích Phong giới thiệu giúp mình rồi thì liền gật đầu với đối phương, sau đó chột dạ chui vào toilet rửa tay.

    “Tôi tên là Cao Tuấn Phi.” Người nọ gỡ cái balo khổng lồ xuống, tùy tiện ném sang một bên. Tiến lên phía trước một bước, hắn vừa bắt tay với Thích Phong, vừa trêu chọc: “Anh bạn, cậu ăn cái gì để lớn lên vậy? Tôi chưa từng thấy người nào đẹp trai như cậu cả!”

    Giọng nói của hắn mang theo nét đặc trưng của người phương Bắc.

    Thích Phong được khen đã thành quen, nghe đối phương nói như vậy không cảm thấy mất tự nhiên, không khách sáo mà cũng chẳng khiêm tốn, ngược lại cười nói: “Cậu cũng rất đẹp trai đó.”

    Lăng Khả rửa tay xong đi ra mới cẩn thận quan sát bạn cùng phòng mới.

    Cao Tuấn Phi cao tương đương Thích Phong, mặc một bộ quần áo cộc màu xanh lam nhìn hơi bụi bặm. Da hắn ngăm đen như kiểu phơi nắng nhiều.

    Nếu nói Thích Phong là kiểu cậu ấm được chăm chút kỹ càng thì Cao Tuấn Phi chính là loại hình hoang dã và phóng khoáng. Gương mặt hắn lộ ra một chút kiêu ngạo ngông cuồng, mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều toát ra hơi thở của người đàn ông gần hoàn thiện.

    … Nhưng mà, Lăng Khả cứ cảm thấy đối phương nhìn hơi quen.

    Cao Tuấn Phi quay sang nhìn Lăng Khả, nhe răng cười với cậu.

    Nhìn thấy hai cái răng nanh kia, Lăng Khả lập tức ngẩn ra: “Cậu là…”

    Cao Tuấn Phi chớp chớp mắt, quyết định giả ngu.

    Lăng Khả bị vẻ mặt vô tội của hắn mê hoặc, trong chốc lát liền có chút không chắc chắn.

    Người mà cậu gặp hôm qua tự xưng là đàn anh trong trường. Mà Tề Thu Nhị khẳng định đối phương chắc chắn là người ngoài trà trộn vào đây. Nhưng bất kể trường hợp nào, cũng đều không thể liên quan tới một sinh viên vừa nhập học còn lạ lẫm với hoàn cảnh mới được.

    Hơn nữa, người hôm qua đội mũ lưỡi trai, Lăng Khả chỉ nhìn hắn một cái lúc trả tiền, quả thực ấn tượng không sâu sắc lắm.

    Nhưng sau đó, trong óc Lăng Khả chợt lóe lên một tia sáng. Cậu nhớ cái tên người hôm qua tự giới thiệu với mình.

    — Cao Tuấn Dương? Cao Tuấn Phi? Chỉ khác có một chữ? Không phải là quá trùng hợp rồi đi?

    “Cậu là người bán dạo ở gần ký túc xá ngày hôm qua phải không?” Cuối cùng, Lăng Khả vẫn hỏi ra.

    Cao Tuấn Phi không giả vờ được nữa, cười “ha ha” thành tiếng: “Cậu thật là tinh mắt, thế mà cũng nhận ra.”

    Lăng Khả: “…” Đệt, đúng thật kìa!

    Nhưng Lăng Khả cảm thấy rất kỳ quái. Cao Tuấn Phi là một sinh viên mới, sao lại biết đường mở quầy bán dạo dưới lầu ký túc xá được? Còn cái thẻ sinh viên “Cao Tuấn Dương” kia lấy ở đâu ra? Hắn làm như vậy có thể vi phạm nội quy trường học hay không chứ?

    Dường như Cao Tuấn Phi đoán được nghi vấn trong đầu cậu, kéo ghế đến chỗ dưới điều hòa, ngồi xuống, chủ động giải đáp: “Cao Tuấn Dương là anh tôi, hơn tôi sáu tuổi. Trước khi anh ấy tốt nghiệp Đại học F, năm nào tôi cũng đến đây chơi, còn ngủ lại trong ký túc xá của trường. Vì thế nên tôi còn quen thuộc với hoàn cảnh nơi này hơn so với rất nhiều sinh viên cũ đấy.”

    Lăng Khả căng thẳng hỏi: “Tôi nghe nói nếu trường tóm được sẽ bị ghi lỗi vào học bạ, không sao chứ?”

    Cao Tuấn Phi khoát tay: “Yên tâm đi, hội trưởng hội sinh viên đương nhiệm là đàn em của anh tôi. Tôi cầm thẻ sinh viên của anh tôi, dù bọn họ có tra được cũng sẽ không làm gì tôi cả.”

    Thích Phong đứng ở bên cạnh, cảm giác hơi không nắm được tình hình. Tại sao chỉ trong nháy mắt Lăng Khả đã quen biết với Cao Tuấn Phi rồi?

    Lăng Khả giải thích qua loa cho hắn biết. Lúc này, hắn mới hiểu rõ, quay sang quan sát bạn cùng phòng mới bằng ánh mắt đầy hứng thú.

    Tiếp theo, Lăng Khả lại hỏi Cao Tuấn Phi vấn đề mà mình quan tâm nhất: “Mấy cái đồ cậu bán, là hàng chính hãng đấy chứ?”

    Cao Tuấn Phi nhướng mày: “Đương nhiên, đều là hàng nhập từ Mã Vân gia (2) xịn!”

    (2) Mã Vân là tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công.

    Lăng Khả giật giật khóe miệng, còn có Mã Vân không xịn à (3)?

    (3) Như đã nói ở trên, Mã Vân là chủ một tập đoàn thương mại điện tử, kiểu như Shopee hay Sendo ở VN. Hàng trên đó có thể là giả, nhưng trang bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng thì chắc chắn là không giả được nha :v

    Thích Phong lại tò mò đối với thu nhập của Cao Tuấn Phi: “Một ngày bán hàng cậu kiếm được bao nhiêu tiền?”

    Cao Tuấn Phi lấy một tệp tiền trong túi cái quần bò rách tơi rách tả trên người ra, vẩy vẩy: “Không nhiều lắm, một năm chỉ bán được một lần, kiếm một, hai ngàn coi như trợ cấp sinh hoạt phí. Năm nay giá thị trường không tồi, tổng cộng thu về được một ngàn sáu trăm đồng.”

    Lăng Khả biết, chắc chắn Thích Phong không coi chút tiền lẻ này ra gì. Mà đối với Lăng Khả, tiền lại không phải vấn đề, cơ bản là cậu không thể làm chuyện mạo hiểm được.

    Nhưng điều kiện kinh tế của mỗi người khác nhau, tính cách cũng không giống. Cao Tuấn Phi là người có khả năng thích ứng với hoàn cảnh sống mạnh mẽ nhất. Ít ra thì mạnh hơn nhiều so với cậu ấm Thích Phong bị một cái chiếu hạ gục trong chớp mắt.

    Cao Tuấn Phi dứt lời, lại rút hai tờ mười đồng đưa cho Lăng Khả: “Về sau đều là anh em một nhà, nể mặt bạn cùng phòng, tôi không lấy lãi hai cái phích nước kia, nhưng các cậu cũng phải giữ bí mật cho tôi. Tuy hôm qua gặp rất nhiều người, nhưng tôi nghĩ không ai nhận ra mình cả.”

    Lăng Khả cười, nói: “Chút tiền ấy cậu cứ giữ lấy đi.”

    Nếu hắn đã nói “anh em một nhà”, vậy Lăng Khả sẽ không so đo mấy mươi đồng này nữa. Dù sao thì hòa thượng cũng chẳng chạy được khỏi miếu, nếu phích nước có vấn đề, cậu sẽ tìm hắn tính sổ sau.

    Cao Tuấn Phi vừa nghe đối phương nói không cần, liền không hề khách sáo cất tiền đi, đứng dậy vỗ vai Lăng Khả, nói: “Có nghĩa khí lắm, về sau có gì không hiểu cứ việc hỏi tôi. Tôi chính là Giang hồ – Bách Hiểu Sinh (4) ở cái Đại học F này. Nào nào, thêm bạn WeChat đi.”

    (4) Bách Hiểu Sinh: học giả uyên bác, tác giả của “Binh khí phổ” xuất hiện trong bộ “Tiểu Lý phi đao” của nhà văn Cổ Long. Để viết lên Binh Khí Phổ, Bách Hiểu Sinh đã tự mình nếm trải hết thảy những thứ binh khí trên chốn giang hồ.

    Lăng Khả: “Được.”

    Thích Phong: “? ? ?”

    Chương 13: Tâm tình rất tốt

    Đã kết bạn với người này, chung quy cũng không tiện bỏ qua người khác. Vì thế, Cao Tuấn Phi liền mời mọc Thích Phong: “Nào nào, anh đẹp trai, tôi thêm nick cậu nữa.”

    Hành vi bên trọng bên khinh của Lăng Khả khiến Thích Phong bị đả kích nghiêm trọng. Lúc nghe Cao Tuần Phi nói vậy, hắn thậm chí có loại xúc động muốn từ chối vì hờn dỗi.

    Nhưng may thay, chế độ giáo dục ưu tú nhiều năm đã giúp hắn giữ được thái độ hoàn hảo dưới bất cứ tình huống nào. Cuối cùng, hắn cũng không phất tay bỏ đi ngay trước mặt Cao Tuấn Phi. Tuy nhiên, việc hắn rút điện thoại điên cuồng ấn ấn với sắc mặt đen xì đã cho thấy, giờ phút này, tâm tình của hắn đang rất tệ.

    Lấy mã QR (1) WeChat của mình, Thích Phong đưa tới trước mặt Cao Tuấn Phi, đồng thời cố tình để hơi chếch về phía Lăng Khả.

    Hành động này như là cố ý làm cho Lăng Khả xem, ám chỉ tương đối rõ ràng.

    Nếu Lăng Khả còn không chịu kết bạn với hắn, dù Thích Phong không bùng nổ ngay tại trận thì giữa hai người cũng sẽ hình thành một vách ngăn.

    Đương nhiên, Lăng Khả không ngu như vậy. Cậu tiện thể cầm điện thoại di động của mình, bình tĩnh nói: “Tôi cũng thêm bạn với cậu đi.”

    Thích Phong: “…!”

    Lăng Khả dám đồng ý kết bạn WeChat với Cao Tuấn Phi trước mặt Thích Phong, đương nhiên là đã có chuẩn bị.

    Những năm gần đây, mọi người đều dùng WeChat. Trong tương lai, cậu sẽ có bạn cùng ký túc và cả bạn học chung lớp, cho nên không thể tránh được việc thêm WeChat nhau để tạo nhóm chat riêng. Tóm lại là, cậu không thể nào vĩnh viễn né tránh Thích Phong.

    Nhưng trong lòng Lăng Khả vẫn xoắn về việc Thích Phong đã từng quên mất mình. Hơn nữa, cậu cũng không muốn cho đối phương biết mình đã âm thầm theo dõi hắn rất nhiều năm.

    Vì thế cho nên, cuối cùng, Lăng Khả đành tạo một cái clone.

    Tài khoản WeChat Lăng Khả vừa thêm Cao Tuấn Phi chính là cái clone mà cậu mới rúc trong chăn để tạo vào đêm qua. Do đó, đối mặt với Thích Phong lần này, cậu hoàn toàn không sợ hãi.

    Vì thế, ba người nhanh chóng trao đổi thông tin liên lạc ngay trước vẻ mặt bị troll đến sắp điên của Thích Phong.

    Lưng đã được bôi thuốc cho nên Thích Phong cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    Giằng co tới tận buổi trưa, đến giờ, hai người còn chưa ăn sáng. Lăng Khả chủ động hỏi Thích Phong có muốn đi ăn cùng mình hay không. Lúc này, sắc mặt Thích Phong mới dễ coi hơn đôi chút.

    Cao Tuấn Phi đã ăn sáng, nên trực tiếp ở lại ký túc xá sắp xếp hành lý chứ không theo cùng.

    Tuy nhiên, hắn không đi còn vì một nguyên nhân khác — Hắn cứ cảm thấy, giữa hai người bạn cùng phòng mới kia đang dâng lên một tầng sóng ngầm không cho phép người khác chen chân vào.

    Là một “Bách Hiểu Sinh giang hồ” đúng chuẩn, khả năng đánh hơi tin tức của hắn cực kỳ nhạy bén.

    Chờ sau khi Lăng Khả và Thích Phong rời đi, Cao Tuấn Phi mới bắt đầu nhìn một đống đồ vật có đôi có cặp ở trong ký túc xá, đáy lòng không khỏi bắt đầu hoài nghi.

    Băn khoăn nhìn quanh một vòng, đến lúc thấy đôi cốc đánh răng dán tên trên bồn rửa mặt, Cao Tuấn Phi liền bắt được một tia chớp chợt lóe lên trong đầu. Như đã đưa ra được phán quyết cuối cùng, hắn sờ sờ cằm, bật ra một tiếng “Ừm…” trầm ngâm như hiểu rõ mọi chuyện.

    ***

    Ngoài giờ cơm, canteen của Đại học F gần như chẳng có gì ngon để ăn cả. Nghĩ tới việc Thích Phong bị dị ứng với cái chiếu mua ở trong trường, nên Lăng Khả đề nghị đưa hắn tới tiệm bán đồ dùng gần trường xem thử, vừa mua chiếu mới, vừa tìm cái gì đó để ăn.

    Thích Phong không có ý kiến gì. Hắn vừa kết bạn WeChat với Lăng Khả, hiện giờ lại được Lăng Khả quan tâm, nên đã đầy máu sống lại rồi. Vì thế, Lăng Khả nói gì hắn liền OK cái đó.

    Hai người ăn hai bát hoành thánh Nguyệt quế (2) ở cửa Nam trường học, coi như giải quyết bữa trưa sớm. Sau đó, bọn họ tiếp tục đi vòng qua cửa Đông để tới tiệm bán đồ dùng sinh hoạt ở gần trường.

    (2) Nguyệt quế (tên khoa học Murraya paniculata): là một loài thực vật có hoa thuộc chi Murraya. Loài này cũng được gọi theo tên tiếng Trung là Nguyệt quất hoặc Cửu lý hương.

    “Hôm qua cậu mua đồ ở chỗ này?” Thích Phong hỏi.

    “Ừ.”

    “Cửa Đông cách ký túc xá rất xa, vất vả cho cậu rồi.”

    Lăng Khả cười khẽ một chút rồi lờ đi.

    Người trông hàng hôm nay không phải ông chủ hôm qua, mà là một phụ nữ trung niên, có lẽ là vợ của ông chủ.

    Cả hai tỉ mỉ chọn chiếu trúc trải giường, còn được đề cử mấy loại nước chuyên dùng để giặt chiếu. Sau khi được bà chủ cam đoan “dị ứng sẽ hoàn tiền”, bọn họ quyết định mua về.

    Loại chiếu này có chất lượng tốt hơn loại trường học phát rất nhiều. Vì thế, Thích Phong liền bảo với Lăng Khả: “Cậu cũng mua một cái nhé? Chiếu trúc mát hơn, tôi mua cho cậu.”

    Lăng Khả: “… Hả?”

    Thích Phong nháy mắt: “Xem như cảm ơn cậu đã bôi thuốc giúp tôi.”

    Lăng Khả vốn định từ chối, nhưng lại bị một cái nháy mắt mang theo tia lửa điện của Thích Phong cản lại. Cậu bỗng nhớ tới cảnh tượng thân mật lúc sáng, nhất thời cảm thấy tay phải của mình vừa nóng vừa tê. Thậm chí, cảm giác này còn chạy thẳng vào buồng trái tim nữa.

    Trong lúc Lăng Khả ngây người, Thích Phong đã bảo bà chủ lấy cho hai cái chiếu.

    Lăng Khả: “…” Thôi, Thích Phong vui là được.

    Lúc tính tiền, bên cạnh có hai em gái đang vừa ngắm mấy cái bát ở kệ hàng đối diện, vừa cảm thán: “Wow, cái bát này đáng yêu quá!… Lại còn là một đôi!”

    Rõ ràng người ta nói đến cái bát, nhưng Lăng Khả lại bị hai tiếng “một đôi” kia dọa cho phát hoảng. Cậu cứ cảm thấy bọn họ đang nói về mình và Thích Phong, cho nên bắt đầu bối rối mà chẳng biết vì sao.

    “Bà chủ, bọn cháu mua nhiều đồ như vậy, tặng cho bọn cháu một đôi bát này có được không?” Một cô gái lớn mật hỏi.

    Lăng Khả nhẹ nhàng thở ra. Chắc chắn bà chủ sẽ đồng ý, như thế vừa vặn tẩy trắng cho cậu ở trước mặt Thích Phong.

    Đáng tiếc, bà chủ keo kiệt lại cười, nói: “Cô bé, không phải tôi không muốn tặng, mà cái bát này mười tám đồng một cái đấy. Nếu tặng một đôi chẳng phải tôi lỗ vốn rồi? Các cô thích thì mua một đôi đi, tôi sẽ tặng cho mỗi cô một cái thìa.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong: “…”

    Bị đánh trực diện chỉ trong nháy mắt, Lăng Khả cảm thấy trên mặt nóng ran. Nhưng lúc này, quả thực là cậu không tiện mở miệng.

    Mãi đến khi ôm chiếu ra khỏi cửa tiệm, Lăng Khả mới sốt ruột giải thích với Thích Phong: “Đôi của chúng ta, thật sự là do ông chủ tặng.”

    Không giải thích thì còn đỡ, vừa mới giải thích xong, Lăng Khả lại chợt nhận ra — bình thường, nếu được tặng không hai cái bát, cứ trộm mừng thầm là được, cậu nóng lòng muốn thanh minh như vậy, chẳng phải nói rõ trong lòng cậu có quỷ hay sao?

    … Đệt! Thật sự là chỉ số thông minh bị chó ăn mất rồi!

    Hiện giờ, Lăng Khả chỉ có thể hy vọng thần kinh của Thích Phong thô một chút, đừng có nghĩ nhiều, hoặc là nói giỡn một câu kiểu như “thế thì chúng ta được lợi rồi” cũng có thể giảm đi vài phần xấu hổ.

    Nhưng Thích Phong vừa nghe vậy, thái độ chính là liếc cậu một cái đầy mờ ám, sau đó nói: “Ồ…”

    Lăng Khả: “…”

    — Ồ! Ồ em gái cậu ấy! ! !

    Bầu không khí nhanh chóng rơi vào yên lặng một cách quái dị.

    Lăng Khả không phải người nhanh mồm nhanh miệng, giờ phút này, đại não lại bị phân chó bủa vây, chỉ nhớ kỹ một câu “nói nhiều sai nhiều”, cho nên không dám tự đào hố chôn mình nữa.

    Nhưng vấn đề là, Thích Phong bình thường vẫn luôn biết cách khống chế hoàn cảnh cũng chẳng nói một lời nào, mặc cho cảm giác mờ ám và xấu hổ kia âm thầm bao bọc lấy hai người…

    Mãi đến năm phút đồng hồ sau, Thích Phong mới mở lòng từ bi mà nói sang chuyện khác: “Không biết làm sao lắp mạng ở ký túc xá được nhỉ.”

    Lăng Khả nhẹ nhàng thở ra, lập tức tiếp lời: “Về hỏi Cao Tuấn Phi đi, cái gì cậu ta cũng biết đấy thôi.”

    Thích Phong: “Ừ, nhanh nối mạng một chút rồi cùng đánh DotA… Cậu thường chơi anh hùng nào?”

    Lăng Khả: “Clockwerk, cậu thì sao?”

    Thích Phong: “Shadow Fiend.

    Lăng Khả: “Ồ, tốt quá rồi, buổi tối có thể đánh một trận.”

    Thích Phong: “Ừ.”

    Lăng Khả: “… Ừ.”

    Cuộc trò chuyện kết thúc trong ngượng ngùng gượng gạo. Bọn họ mỗi người ôm một cái chiếu của mình, nếm trải cảm giác hỗn độn trong gió lốc.

    Cuối cùng, cả hai dứt khoát lấy điện thoại di động ra nghịch.

    Lăng Khả xem tin tức. Thích Phong thì lặng lẽ mở WeChat lên, định xem lén trang cá nhân của Lăng Khả — Kết quả thế mà lại chẳng có một cái gì.

    … Hửm? Lăng Khả block hắn?

    … Không đúng, hình như đây là tài khoản mới đăng ký.

    … Đậu má, trước đây Lăng Khả thật sự không có WeChat à! ?

    Phỏng đoán này khiến những buồn bực tích tụ trong lòng Thích Phong lúc trước tan thành khói mây ngay lập tức. Hơn nữa, chuyện vừa xảy ra trong tiệm bán đồ còn làm hắn vui tới mức đáy lòng suýt thì nở hoa.

    Hắn nhanh chóng đăng một dòng trạng thái.

    ***

    Cuối cùng, hai người cũng trở lại ký túc xá. Dù có Cao Tuấn Phi ở đây, song trong một khoảng thời gian ngắn, Lăng Khả vẫn không muốn ở cùng một chỗ với Thích Phong. Cậu ném chiếu trúc vào góc tường, tìm cớ trốn ra ngoài một mình để bình ổn tâm tình.

    Cao Tuấn Phi thấy hai người bọn họ mua chiếu trúc, kỳ quái hỏi: “Sao lại mua cái mới?”

    Ban nãy, Thích Phong lại tiện đường mua một đống nước lạnh. Hắn ném cho Cao Tuấn Phi một chai, tự mình cũng mở một chai, vừa uống vừa giải thích nguyên nhân lưng mình bị dị ứng.

    Cao Tuấn Phi nói: “Có phải những người như cậu trời sinh đã mong manh yếu đuối rồi không?”

    Thích Phong nhướng mày, hỏi lại: “Người như tôi là thế nào?”

    “Là người đẹp trai như cậu.” Cao Tuấn Phi chỉ chỉ vào mặt Thích Phong, uống một ngụm nước, trêu chọc hắn: “Ngủ cái chiếu mà còn bị dị ứng, đúng thật là “công chúa nhỏ”.”

    Thích Phong cười cười, không nổi nóng mà cũng không cãi lại.

    Uống hết một chai nước, Thích Phong lại hỏi Cao Tuấn Phi về việc nối mạng internet.

    Cao Tuấn Phi đáp: “Chỗ quản lý ký túc có đấy, nhưng cậu đừng đăng ký, tốc độ của mạng trường nát như cám vậy, từ sáng sớm tới mười giờ đêm còn cắt mạng… Chuyện này giao cho tôi đi, các cậu đừng can thiệp, xế chiều tôi đi lo liệu, buổi tối là có thể xong.”

    Thích Phong nghe vậy thì liền thả lỏng tâm tình. Thấy Lăng Khả còn chưa trở lại, hắn liền xách hai cái chiếu vào phòng tắm, phun nước, giặt qua. Từ nhỏ đến lớn, hắn chưa từng làm loại việc này. Giặt nửa ngày, cuối cùng người với mặt sàn đều ướt hết. Vất vả lắm mới lau khô sàn, thấy ngoài trời vẫn còn nắng, hắn liền có ý định phơi chiếu cho sạch khuẩn.

    Cao Tuấn Phi thấy thế thì cười lăn cười lộn: “Đại thiếu gia à, cậu có cần chiếu nữa hay không?”

    Thích Phong: “? ? ?”

    Cao Tuấn Phi: “Cậu làm nó ướt sũng như thế mà còn mang đi phơi nắng, sẽ biến dạng đấy.”

    Đầu Thích Phong rớt xuống mấy vạch đen. Hắn nhanh chóng ôm chiếu vào, theo chỉ dẫn của Cao Tuấn Phi mà đặt ở lối đi ngoài ký túc xá để hong khô.

    ***

    Lăng Khả lắc lư đi tới thư viện trường, lượn lờ ở “khu vực Mác triết Mao tuyển” (5) hơn nửa giờ. Mãi đến khi cậu cảm thấy đại não đã tiêu hóa hết “chuyện cái bát” đáng xấu hổ, mới quyết định về ký túc xá đối mặt cùng Thích Phong.

    (5) Mác triết: triết học Chủ nghĩa Mác; Mao tuyển: tuyển tập Mao Trạch Đông.

    Nhưng muốn chết hơn chính là, trên đường về ký túc, Lăng Khả lại thối tay mà mở trang cá nhân của Thích Phong ra xem. Ngay lập tức, cậu thấy cái trạng thái Thích Phong đăng vào một tiếng trước — “Bạn mới, chiếu mới, tâm tình rất tốt. [Mặt trời]”

    Bên dưới còn đăng một tấm ảnh chụp mặt đường. Trên đường có hai cái chân đang cất bước và hai cái đầu của đôi chiếu trúc.

    Hẳn là Thích Phong chụp bằng điện thoại.

    Căn cứ vào thời gian đăng tải, rõ ràng dòng trạng thái này được viết khi hai người mua chiếu xong, đang trên đường trở về ký túc. Đó là lúc bọn họ tự nghịch điện thoại của mình, và cũng là thời điểm Lăng Khả cảm thấy xấu hổ nhất.

    Thế mà, Thích Phong lại viết “Tâm tình rất tốt” ở trên mạng xã hội.

    — Tốt bà má cậu! ! !

    Lăng Khả ôm đầu ngồi xổm dưới bóng râm của tòa nhà ký túc, quyết định co đầu rút cổ thêm nửa ngày.

    Chương 14: Em ở chỗ này

    Vất vả lắm mới bình tĩnh trở lại, bỗng Lăng Khả thấy di động kêu “ping” một tiếng. WeChat có một tin nhắn đến —

    Thích Phong: “Cậu đang ở chỗ nào?”

    “Thần tượng / nam thần” mà bạn theo dõi nhiều năm đột nhiên như xác chết vùng dậy trước mặt bạn là cái loại trải nghiệm gì?

    Mà nếu người ta còn là đối tượng bạn thường xuyên tưởng tượng ra lúc quay tay thì sao?

    Làm một fan cương thi lặng lẽ như gà nhỏ, Lăng Khả bày tỏ: vô cùng kinh hãi, lại còn cực kỳ ảo diệu.

    Lăng Khả mất vài giây để tiêu hóa chuyện Thích Phong đã trở thành bạn học kiêm bạn cùng phòng, và cả việc trưa nay đối phương đã kết bạn với clone WeChat của cậu. Sau đó, cậu mới cẩn thận cân nhắc xem nên trả lời tin tức đầu tiên Thích Phong gửi tới như thế nào.

    Cuối cùng, Lăng Khả tắt WeChat đi, vờ như không thấy.

    … Ừm, cậu còn phải đi dạo thêm vòng nữa, đảm bảo một khoảng cách an toàn cùng với Thích Phong.

    ***

    Thích Phong giặt chiếu xong thì chẳng còn việc gì để làm cả, đợi trong ký túc xá một lúc lâu cũng không thấy Lăng Khả về, nhắn tin đối phương cũng chẳng hồi âm.

    Hắn mở trang cá nhân. Cái trạng thái vừa đăng đã được like một đống, cũng rất nhiều người tò mò hỏi “bạn mới” của hắn là ai. Tuy nhiên, trong tất cả những tương tác này lại hoàn toàn không có Lăng Khả.

    Về lý thuyết, có thể người khác không biết người hắn nói tới là ai, nhưng chắc chắn Lăng Khả đọc được phải hiểu ra ngay lập tức chứ?

    Căn cứ vào nguyên tắc làm bạn, nếu thấy chẳng lẽ không nên tặng một cái like?

    Hay là, đến bây giờ đối phương vẫn chưa thấy được?

    Má nó chứ, ngay cả Cao Tuấn Phi cũng like rồi, vì cái khỉ gì mà Lăng Khả lại không thấy hả?

    Rốt cuộc cậu ta đang làm gì?

    Thích Phong tắt điện thoại, nhét vào túi quần, trong lòng hơi hơi phiền muộn.

    Hắn biết trạng thái cảm xúc hiện tại của mình không thích hợp. Hai người mới quen nhau chưa đến hai ngày, có ai quy định là Lăng Khả phải kè kè bên cạnh hắn đâu?

    Nhưng mà hắn không ngăn được cảm giác muốn nhìn thấy đối phương lởn vởn bên cạnh mình…

    Sau khi Cao Tuấn Phi đi tìm người lắp internet, Thích Phong cũng không ngồi yên được nữa. Hắn đứng dậy, bước ra khỏi cửa.

    ***

    Giống như rất nhiều trường đại học khác, Đại học F cũng có khuôn viên độc đáo của riêng mình, mà điểm nhấn là vườn Thư Hương.

    Vườn Thư Hương là một công viên nằm ở phía Tây Nam trong khuôn viên trường. Diện tích của nó không nhỏ. Bên trong có rất nhiều chòi nghỉ mát, nhà nổi, cầu gỗ, ghế dài, bàn đá, và những thảm cỏ xanh trải dài cùng những cây cổ thụ rợp bóng mát để sinh viên tới nằm nghỉ ngơi.

    Vì ở gần thư viện trường, cho nên không khí của khu vườn mang đậm hơi thở học tập, lúc nào cũng có thể bắt gặp những sinh viên đọc sách dưới tàng cây.

    Tuy nhiên, ngoài việc thu hút những sinh viên hiếu học, vườn Thư Hương còn là chốn hò hẹn tuyệt vời của các cặp tình nhân nhờ địa hình quanh co và thảm thực vật tạo nhiều góc khuất, bóng mờ.

    Trong vườn, nổi tiếng nhất là một cái hồ. Nó được các sinh viên đặt cho cái tên chan chứa ý thơ: “hồ Uyên Ương”.

    Tuy gọi là hồ, nhưng thực chất, quy mô của nó rất nhỏ, chỉ ngang với một cái đầm thôi. Hơn nữa, ban đầu tên của nó cũng không phải là “hồ Uyên Ương”, mà là “Suối Lê”. Bởi vì hình dáng của nó nhìn rất giống một quả lê.

    Không ai biết rõ nguồn gốc của cái tên “hồ Uyên Ương”. Nhưng mọi người kháo nhau một câu chuyện hài hước như sau: “Suối Lê” từng nuôi mấy con vịt trời, vài đôi tình nhân không biết, nhìn thấy lại tưởng là chim uyên ương (1). Vì thế cái tên “hồ Uyên Ương” liền một truyền mười, mười truyền một trăm mà lan rộng ra.

    (1) Chim uyên ương (Hình minh họa)

    Giờ phút này, Lăng Khả đang ngồi trên ghế đá ven bờ hồ Uyên Ương. Cậu vừa nghe một đàn chị giới thiệu lai lịch cái hồ cho sinh viên mới ở cách đó không xa, vừa thầm nghĩ: cho nên, thay vì gọi là hồ Uyên Ương, thì nên gọi là hồ Vịt Trời nhỉ?

    Đàn chị kia lại cười, nói: “Mà nghe đâu, nếu bạn trai bạn gái cãi nhau, chỉ đi tìm quanh hồ Uyên Ương là nhất định sẽ thấy nửa kia đang ngồi giận dỗi.”

    Mấy nữ sinh mới che miệng cười như thể đã hiểu: “Thật không? Vậy thì chẳng phải những người ngồi một mình ở quanh đây đều đang giận dỗi à?”

    Lăng Khả: “…”

    … Đệt, đương nhiên không thể là thật!

    Chẳng qua cậu chỉ tùy tiện đi dạo rồi tới được nơi này, sau đó cảm thấy phong cảnh quanh đây không tồi, không khí lại còn mát mẻ, nên mới ngồi xuống nghỉ ngơi một chút.

    Giận dỗi? Cậu và Thích Phong một chút quan hệ cũng không có, giận cái con khỉ gì.

    Song, ngay khi đang lặng lẽ phỉ nhổ trong lòng thì Lăng Khả lập tức nhìn thấy Thích Phong.

    Đối diện hồ Uyên Ương, một anh chàng đẹp trai, vóc dáng cao gầy đang thong dong đi qua mấy khúc cua để tiến về phía Lăng Khả và nhóm nữ sinh nọ.

    Như đã nói ban nãy, hồ Uyên Ương rất nhỏ. Trong nháy mắt bạn nhìn thấy đối phương, rất có khả năng đối phương cũng ngẩng đầu và nhìn thấy bạn.

    Vì thế cho nên, Lăng Khả không có chỗ để trốn.

    Vào khoảnh khắc thấy Thích Phong, cậu chỉ có cảm giác khiếp sợ, kinh hãi, và không thể nào tin được!

    Có một định luật như thế nào ấy nhỉ?

    Bạn lo sợ chuyện gì thì chuyện đó chắc chắn sẽ xảy ra.

    Lăng Khả xin thề, cậu chưa bao giờ nghĩ Thích Phong sẽ tìm tới chỗ mình. Thế nhưng đúng là cậu sợ phải đối diện với Thích Phong trong khoảng thời gian này. Nếu không thì cậu cũng chẳng cần trốn ở bên ngoài không dám quay về ký túc xá.

    Hiện giờ, mắt mở trừng trừng nhìn Thích Phong đi về phía mình, Lăng Khả có thể làm sao? Cậu cũng vô cùng tuyệt vọng!

    Một giây sau đó, Thích Phong đang lắc lư đi tới cũng trông thấy Lăng Khả.

    Rõ ràng, đối phương cũng hơi sửng sốt. Bởi vì hắn vốn tưởng Lăng Khả ra ngoài có việc, nào ngờ lại chạm mặt ở chỗ này.

    Thật sự có thể nói là —

    Vế trước: “Đi mòn gót sắt tìm chẳng thấy, đến khi tìm được chẳng tốn công!”

    Vế sau: “Đời người nơi nao không gặp lại, thì ra em vẫn ở chỗ này!”

    Hoành phi (2): “A ha ha ha!”

    (2) Hai câu bên trên là hai câu đối treo hai bên, hoành phi là cái bảng ngang treo ở giữa -_- (hình minh họa)

    Thích Phong vui vẻ ra mặt, nhanh chân bước tới.

    Mà ở cách đó không xa, mấy nữ sinh kia thấy trai đẹp đi tới từ phía đối diện cũng lập tức chú ý đến. Có mấy nữ sinh còn bịt miệng, nhỏ giọng hô lên: “A… đẹp trai quá!”

    Thích Phong hoàn toàn không để ý tới bọn họ, mang theo khuôn mặt tươi cười cực kỳ vô hại, nhẹ nhàng lướt qua.

    Hắn như sợ Lăng Khả sẽ bỏ chạy, nên khi còn ở cách cậu khoảng mười mét đã mở miệng gọi: “Lăng Khả!”

    Lăng Khả liếc cái cây to tướng bên người, trong lòng thầm nghĩ, liệu có nên tìm một cái dây thừng để treo cổ lên không?

    Thích Phong lập tức đi đến trước mặt cậu, nét cười mang theo vài phần buồn bực: “Tôi nhắn tin WeChat cho cậu, sao cậu không trả lời?”

    “… Ồ, phải không?” Lăng Khả giả vờ không biết mà rút điện thoại di động ra: “Tôi không để ý.”

    Thích Phong cũng chẳng bận tâm. Bây giờ đã gặp người thật, hắn cần gì để ý chuyện đối phương có nhắn tin lại hay không.

    Vốn dĩ đám nữ sinh vẫn chưa phát hiện ở gần đó còn có một anh đẹp trai đang ẩn náu. Hiện giờ, một phát bắt gặp những hai người, bọn họ gần như không thể giấu nổi kích động trong lòng, đều nấn ná không muốn rời đi. Cuối cùng, bọn họ vừa tán gẫu, vừa lặng lẽ mom men tới gần, hiển nhiên là muốn nghe lén và nhìn lén.

    Lăng Khả phát hiện ra động thái ấy, song cũng chẳng biết phải làm sao, bởi vì Thích Phong đã ngồi xuống.

    “Cậu ngồi ở đây làm gì? Từ xa đã thấy cậu đang ngẩn người.” Thích Phong hỏi.

    “Tôi… đi loanh quanh.” Lăng Khả không phục, rõ ràng là tôi thấy cậu đi lang thang ở bên kia hồ.

    Thích Phong liếc Lăng Khả một cái, trêu chọc: “Đi dạo mà không gọi tôi một tiếng, thật không có lương tâm.”

    Lăng Khả: “…”

    Thích Phong: “Hơn nữa trời nóng như vậy, ký túc xá có điều hòa cậu không ngồi, lại một mình ra đây làm cái gì?”

    “Ngắm cảnh…” Lăng Khả thầm nhủ trong lòng, nếu đã vậy, cậu còn chạy ra đây làm cái chi?

    Nhưng cuối cùng thì cậu cũng không dám nói ra ngoài miệng. Cậu sợ Thích Phong sẽ đưa ra một đáp án làm mình phải hoảng sợ.

    Tuy nhiên, dù không có đáp án đáng sợ nào xuất hiện, song hành động của Thích Phong thì quá mức đáng sợ rồi — Hắn mở rộng cánh tay, khoác lên lưng ghế dài.

    Ở tư thế này, mặc dù Thích Phong không trực tiếp chạm vào Lăng Khả, thế nhưng một cánh tay của hắn lại vắt ngang ngay sau lưng cậu, quả thực giống như… Lăng Khả tựa vào trong ngực Thích Phong!

    Lăng Khả sợ tới mức đại não muốn ngừng hoạt động, cả người căng thẳng không dám nhúc nhích một chút nào!

    Dường như cậu còn nghe thấy tiếng hít khí của đám nữ sinh ở cách đó không xa.

    Thích Phong đã quen với việc bị vây xem, hoàn toàn không để ý đến cái nhìn của người khác. Hắn nhìn theo tầm mắt của Lăng Khả vào mặt hồ phẳng lặng, thuận miệng hỏi: “Cái hồ này đẹp quá, có tên không?”

    Lăng Khả: “… Tôi không biết.”

    Vừa dứt lời, cậu chợt nghe đàn chị giới thiệu hồ Uyên Ương ban nãy đột nhiên cất cao giọng: “Đây là hồ Uyên Ương đó, chính là thánh địa hẹn hò của sinh viên Đại học F…”

    Sau đó là một trận thì thầm, cô lại kể sự tích Suối Lê nuôi vịt trời bị vài đôi tình nhân nhận lầm thành chim uyên ương…

    Thích Phong bừng tỉnh: “Thì ra là như vậy.”

    Lăng Khả xấu hổ nhìn trời: Ông trời ơi… Xin hãy tha cho con đi!

    Hiển nhiên, ông trời không nghe thấy lời cầu xin của Lăng Khả.

    Bởi vì ngay sau đó, Thích Phong đột nhiên nghiêng đầu nhìn cậu, vươn tay chỉ qua chỉ lại giữa hai người, một tiếng lại dừng một chút mà hỏi: “Hai chúng ta, gặp mặt ở chỗ này, có thể tính là, duyên phận hay không?”

    Đầu mày cuối mắt hắn mang theo ý cười, nhưng giọng điệu thì lại vô cùng nghiêm túc.

    Lăng Khả nhảy dựng lên như bị lửa đốt cháy mông, vội vàng rũ bỏ quan hệ: “Thôi thôi, mấy con vịt trời mà cũng có thể suy diễn nhiều đến như vậy, đám người kia thật đúng là dư hơi.” Cậu vừa nói vừa lẩm nhẩm vô số câu “mình là trai thẳng” ở trong lòng, hòng ngăn chặn dòng suy nghĩ đang trôi miên man của mình.

    Thích Phong chớp chớp đôi mắt, tâm nói, ặc, nổi giận rồi.

    Vì thế, hắn liền đứng dậy, nói: “Tôi đùa một chút thôi mà.”

    Lăng Khả: “…” Quả nhiên, may mà cậu căn bản không coi lời ấy là thật, nguy hiểm quá!

    Cuối cùng, Lăng Khả xị mặt, nói: “Trở về thôi, ở đây nhiều muỗi lắm.”

    Thích Phong gật gật đầu. Để làm dịu bầu không khí, hắn còn chìa cánh tay của mình ra: “Vừa ngồi có một lát, tôi đã bị đốt hai nốt rồi.”

    Lăng Khả: “…”

    Thực ra Lăng Khả có một thể chất hơi đặc biệt, đó là không hút muỗi. Tuy cậu cũng cảm thấy được gần đây có rất nhiều muỗi vo ve, song lại không bị đốt một phát nào. Vì thế cho nên, lời vừa rồi chỉ là lấy cớ mà thôi.

    Cậu đâu có ngờ, cái cớ mình tìm, ngược lại lại thành hành vi quan tâm tới Thích Phong…

    Lăng Khả bỗng cảm thấy đắng lòng. Người nào đó đúng là có thể chất cuốn hút bẩm sinh, ngay cả muỗi cũng không kháng cự được.

    Vừa trở về ký túc xá, hai người liền thấy một đống dây điện ngổn ngang. Cao Tuấn Phi ngồi xếp bằng ở giữa, tay cầm kìm điện, bên cạnh còn có một cái router cũ chẳng biết lấy ở đâu về.

    “Ồ? Về rồi à?” Cao Tuấn Phi ngẩng đầu, liếc mắt nhìn bọn họ một cái, nói: “Các cậu ai có máy tính, lấy ra thử xem, sắp làm xong rồi.”

    Thích Phong vừa kinh ngạc lại vừa khâm phục: “Cậu tự lắp? Lợi hại vậy?”

    Cao Tuấn Phi cắn một đoạn dây mạng, nhe răng cười: “Hê hê, đương nhiên.”

    Lăng Khả cầm laptop ra, đặt lên bàn học của mình, xong lại quay đầu hỏi: “Câu mạng ở đâu về?”

    “Trước đây anh tôi cũng ở ký túc xá này, bọn họ đút lót quản ký cũ, nhờ người lắp đường truyền từ bên ngoài vào…” Cao Tuấn Phi giải thích vài câu, cuối cùng cắm ổ điện, đứng dậy đi đến bên người Lăng Khả: “Được rồi, thiết lập wifi trước đi.”

    Dựa theo chỉ dẫn của Cao Tuấn Phi, Lăng Khả nhập URL vào, cuối cùng đến bước thiết lập mật mã mạng.

    Cao Tuấn Phi nói: “Cao Tuấn Phi là ông mày.”

    Lăng Khả: “… ?”

    Cao Tuấn Phi nhắc lại: “Chính xác là thế đấy, Cao Tuấn Phi là ông mày, mật mã là ghép vần của câu đó.”

    Bên trán Lăng Khả rớt xuống cả đống vạch đen (=_=|||)…

    Nhưng người lắp mạng là lớn nhất, dù sao thì cái mật mã này cũng chỉ cần nhập có một lần, Lăng Khả và Thích Phong cũng chẳng để tâm.

    Cao Tuấn Phi lại nói: “Tôi đã đánh tiếng với nhà mạng, chắc là có thể dùng được luôn rồi.”

    Lăng Khả di chuột, thử nghiệm một chút: “Được rồi.”

    Thích Phong lấy ví ra, đưa tiền mạng cho Cao Tuấn Phi. Dù sao thì việc trả tiền cũng như hối lộ đều do đối phương xử lý.

    Cao Tuấn Phi thu hai mươi lăm đồng một người mỗi tháng, cũng chẳng đắt đỏ gì.

    Thu tiền xong, hắn còn dặn: “Đường truyền chỉ có 8MB, ba chúng ta dùng là ổn, tuyệt đối không được cho người thứ tư biết mật khẩu.”

    Lăng Khả nhắc nhở hắn: “Ký túc xá của chúng ta có bốn người.”

    Cao Tuấn Phi cười đầy bỉ ổi, đáp: “Mặc kệ, tạm thời chỉ cho ba chúng ta dùng, ai bảo cậu ta đến muộn. Làm gì có chuyện ngồi mát ăn bát vàng ở trên đời này?”

    Thích Phong lặng lẽ thắp một ngọn nến cho Tạ Kỳ Bảo đáng thương, trong lòng thầm nói, rõ ràng người ta đã đến từ hôm qua rồi.

    Lăng Khả cũng cau mày, nói: “Cậu ấy đến, thấy chúng ta có thể lên mạng chắc chắn sẽ hỏi, nếu không nói, có khi nào gây mất đoàn kết nội bộ không?”

    Cao Tuấn Phi nhướng mày, nhổ đoạn dây điện ngậm trong miệng ra: “Xem thái độ cậu ta ra sao đã.”

    Chương 15: Hoa hoa cỏ cỏ

    Ký túc xá có mạng, đời sống lập tức trở nên tốt đẹp hơn.

    Ba người vội vàng thu dọn phòng ốc một chút, sau đó lấy máy tính cá nhân của mình ra dùng thử.

    Lúc Thích Phong lấy laptop ra, Cao Tuấn Phi bỗng sáng bừng con mắt, kêu lên đầy kinh hãi: “Đậu má! Đây là “Người ngoài hành tinh” hả?”

    Những nam sinh thích đồ điện tử rất ít người chưa từng nghe nói tới chiếc máy tính ALW (Người ngoài hành tinh) của Dell. Cái laptop này có cấu hình cao, có thể nói là loại laptop tuyệt vời để chơi game. Chỉ là giá của nó cũng đắt vô cùng, gấp năm, sáu lần laptop thông thường.

    Thích Phong thoải mái để Cao Tuấn Phi sờ thử, còn mở một cái game mình hay chơi cho đối phương trải nghiệm.

    “Má nó, cao cấp quá!” Cao Tuấn Phi yêu thích không nỡ rời tay: “Loại gì thế, bao nhiêu tiền?”

    “Alienware 18, hình như không đến bốn vạn.” Thích Phong thuận miệng trả lời.

    Cái gì gọi là khoe của? Mẹ nó chứ, chính là như vậy!

    Thực ra, Thích Phong không hề có ý khoe khoang. Trước đây, bạn bè xung quanh hắn đều có gia cảnh tương đương. Thế nhưng, đối với một sinh viên phải bán hàng rong để kiếm tiền trợ cấp sinh hoạt phí mà nói thì, một câu “không đến bốn vạn” nhẹ như lông hồng của hắn, chính là một chiêu giết người ngay trong nháy mắt!

    Cao Tuấn Phi vỗ vỗ trái tim, kêu “ầu” một tiếng. Lúc trước, hắn cũng lờ mờ nhìn ra gia cảnh của Thích Phong không tồi, nhưng giờ phút này, hắn mới thật sự cảm nhận được mức chênh lệch giữa mình với người ta.

    Hâm mộ vô cùng, sau đó, Cao Tuấn Phi lại hận đời mà phun cho Thích Phong một câu: “Cái đồ con nhà giàu chết tiệt!”

    Thích Phong cười cười, nhưng không hề tức giận.

    Kiểu đàn ông phương Bắc nhanh mồm nhanh miệng lại cởi mở như Cao Tuấn Phi chính là loại hình Thích Phong cảm thấy dễ giao tiếp nhất.

    Nhưng Lăng Khả thì khác. Xem đi, cùng một sự việc, Cao Tuấn Phi phản ứng lớn như vậy, song Lăng Khả lại chỉ thản nhiên liếc mắt một cái, sau đó chính là mặt không đổi sắc, tâm lặng như nước ao tù.

    Nếu cậu ta không chủ động bộc lộ cảm xúc, căn bản sẽ không ai biết cậu ta đang suy nghĩ cái gì.

    Đúng là loại tính cách kín đáo không lộ cảm xúc ra ngoài mặt này rất hấp dẫn đối với Thích Phong, khiến lòng hắn lúc nào cũng ngứa ngáy, chỉ hận không thể lập tức xông vào thế giới tinh thần của đối phương để nhìn rõ một phen.

    “Buổi tối chơi game nhé?” Sau khi ngồi xuống, Thích Phong liền hỏi Lăng Khả.

    Hai cái bàn kê sát cạnh nhau, một người chỉ cần hơi nghiêng thân là có thể chạm vào cánh tay hoặc khuỷu tay của người kia. Hơn nữa, cái khoảnh cách vừa quay đầu đã thấy được màn hình máy tính của đối phương này, có thể nói là chẳng đảm bảo được chút riêng tư cá nhân nào cả.

    Lúc Thích Phong nhìn về phía mình, Lăng Khả lập tức căng thẳng theo bản năng: “Ừ… ăn cơm xong đã.”

    Hoàn toàn trái ngược với Lăng Khả, đối với hoàn cảnh quay đầu là có thể nhìn thấy người kia này, Thích Phong cảm thấy rất hài lòng.

    … Nhưng mà, ký túc xá có điều hòa lại có mạng, cậu ấy một mình chạy ra hồ Uyên Ương ngắm phong cảnh làm gì? Thật sự là không tài nào hiểu nổi.

    Thích Phong lại quay đầu hỏi Cao Tuấn Phi có muốn chơi game cùng bọn họ vào tối nay không. Cao Tuấn Phi đáp: “Không được rồi, tôi chơi Liên minh huyền thoại và Lô thạch truyền kỳ.”

    Bởi vì một nguyên nhân nào đó, game thủ DotA và game thủ LOL được phân biệt rất rõ ràng. Thích Phong nghe vậy cũng không mời mọc nữa, mà mở WeChat gọi bạn cũ của mình: “Online không? Tối nay kéo bạn cùng phòng của tao chơi DotA, cần ba người nữa tổ đội (1).”

    (1) Nguyên văn: 开黑 (khai hắc) tức là rủ bạn bè, người quen lập đội đi đánh 3v3 hoặc 5v5, mà vừa đánh vừa trao đổi với nhau qua voice hoặc ngồi cạnh nhau để trao đổi trực tiếp. Để đảm bảo tính công bằng, một số game như DotA hoặc LOL cho phép game mở tùy chọn “开黑”, như thế khi ghép đội đánh, hệ thống sẽ ghép cho họ một đội cũng đang mở “开黑”.

    Thẩm Nhạc Triết là người trả lời đầu tiên: “Bạn cùng phòng? Anh bạn cool ngầu hôm trước?”

    Thích Phong: “Ừ.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Nhanh vậy đã hòa nhập được rồi? Đúng là mày mà!”

    Lại một người nữa nhảy ra: “Anh bạn cool ngầu nào? Ai?”

    Người này tên là Triệu Tư, cũng là bạn học nhiều năm của Thích Phong tại trường Quốc tế Đức Âm. Hắn cũng giống như Thẩm Nhạc Triết, đã sang Anh học đại học. Tuy nhiên, bởi vì bên đó khai giảng muộn, cho nên mấy ngày nay bọn họ vẫn còn ở trong nước.

    Thẩm Nhạc Triết giới thiệu: “Bạn cùng phòng mới của Phong Tử, Đại học F.”

    Sau đó, box chat nổ tung. Tất cả đều bắt đầu hỏi thăm Thích Phong về Đại học F.

    Trước mặt một đám bạn học cũ, Thích Phong lập tức phun phì phì: “Chẳng giấu gì chúng mày, điều kiện ký túc xá thật sự quá cùi. Cái giường kia y như lồng sắt, tao duỗi người là có thể đạp phải chân của bạn cùng phòng!”

    Thẩm Nhạc Triết: “A ha ha, tao thấy cái giường kia rồi, đảm bảo những lời Phong Tử nói là thật!”

    Thích Phong giơ điện thoại di động, hướng về phía cái giường chụp một tấm ảnh rồi gửi đi, lại oán giận chuyện mình ngủ một đêm liền bị dị ứng.

    Cả đám cầm thú bắn emo cười nhạo ở trong box chat, hoàn toàn không có một chút cảm thông nào.

    Triệu Tư: “Điều kiện như thế mà mày cũng ở được! Phục mày rồi!”

    Lại một người nói: “Nói thật, tao rất khâm phục mày. Không ngờ bỗng nhiên mày lại quyết định thi vào đại học… Nhưng mà tao nói này, gia đình mày trâu bò như thế, sao không bảo người nhà tìm quan hệ để xin vào Đại học F? Cần mẹ gì phải cõng Sử – Địa – Chính hết một năm, trâu cmn bò.”

    Thẩm Nhạc Triết: “Đấy gọi là “chịu được khổ trong khổ mới là người trên người”! Phong Tử của chúng ta là người làm chuyện lớn.”

    Triệu Tư: “Ha ha, tao biết cả đấy. Tao cảm thấy chẳng qua là nó muốn trốn “Quận chúa” thôi. Chúng mày nói xem, nếu Quận chúa biết nó ở lại nước, liệu có thể tức chết ở nước Anh không?”

    Lý Khải Tinh: “Ố? Tao còn tưởng Thích Phong không muốn đi Mỹ cùng “Công chúa Song Song”. Chẳng phải lúc ấy Công chúa tung tin khắp nơi rằng, Thích Phong sẽ thi vào cùng một trường đại học với mình đó sao? Kết quả, vài ngày sau, Thích Phong công khai chuyện chuẩn bị thi đại học ở trong nước. Đúng là tát thẳng vào mặt người ta…”

    Thẩm Nhạc Triết: “Ha ha ha ha ha!”

    Thích Phong: “…”

    Box chat vô cùng náo nhiệt, chủ yếu là trêu chọc chuyện ong bướm năm xưa của Thích Phong. Cứ thế này thì tin giả cũng có thể bị trêu thành chuyện thật.

    Thích Phong được nhiều người yêu quý. Ngày xưa, đám bạn thích đùa, hắn liền hùa theo bọn họ. Dù sao thì lòng hắn cũng chẳng có ai, đâu cần đề phòng người khác hiểu lầm thế này thế nọ.

    Nhưng bây giờ, chẳng hiểu vì sao, Thích Phong liền nghĩ tới Lăng Khả.

    Tuy trên thực tế hắn không làm gì xấu, song vẫn hơi nghiêng người, xoay màn hình sang một hướng mà Lăng Khả nhìn không tới được, sau đó mới gõ vào khung đối thoại: “Này này này, chúng mày đừng nói lung tung nữa được không. Tao với Hứa Quân Trúc hay Sở Song Song đều vô cùng trong sạch!”

    Lý Khải Tinh: “Ý của mày là, mày với Dương Tuyết Quân không trong sạch?”

    … Ngất, còn lòi ra một Dương Tuyết Quân? Thích Phong chưa từng để ý tới mấy người mà bọn họ nói.

    Triệu Tư: “Đừng giải thích nữa, 7Đ (2). Với cái thể chất hút hồn người khác này, với ai mày cũng không trong sạch, ha ha ha!”

    (2) 7Đ = 7 điểm = thất phân (七分 [qī fēn]) đồng âm với Thích Phong (戚枫 [qī fēng])

    Thích Phong: “…”

    Đệt! Vì sao không ai tin tưởng hắn? Thích Phong lộ ra vẻ mặt u mê, chẳng lẽ hắn phải công khai come out, bọn họ mới tin sao?

    … Không, nói không chừng cũng vẫn không tin!

    Rất có thể bọn điên kia sẽ trêu hắn có tình ý với thằng bạn thân nào đó…

    Mà Thích Phong cũng dễ dàng xác định được, đối tượng đứng mũi chịu sào, chắc chắn là thằng bạn gắn bó với hắn như hình với bóng tử thuở nhỏ: Thẩm Nhạc Triết!

    Nhưng tính cách đê tiện và diện mạo cũng đê tiện của Thẩm Nhạc Triết…

    Thích Phong giật giật đuôi mắt, thôi, cứ để người khác hiểu lầm hắn không trong sạch với con gái đi.

    Đúng lúc này, Cao Tuấn Phi ở sau lưng đột nhiên hô to một tiếng “Đờ mờ”, hỏi: “Xế chiều hai cậu ra hồ vịt trời làm gì?”

    Lời này khiến cho Lăng Khả và Thích Phong giật mình, đồng loạt quay đầu lại. Trong lòng cả hai đều có một thắc mắc – làm sao Cao Tuấn Phi biết bọn họ tới hồ vịt trời, à không, là hồ Uyên Ương! ?

    Cao Tuấn Phi ghé người sang một bên, để lộ màn hình máy tính của mình, chỉ vào đó, nói: “Hai người bị chụp ảnh đăng lên “Hoa cỏ”!”

    Giọng điệu của hắn không rõ là hóng hớt kích động, hay là lo lắng suốt ruột cho bạn cùng phòng.

    Dù sao thì, sau khi hắn nói câu kia, Lăng Khả và Thích Phong đều rơi vào trạng thái u mê.

    Chụp ảnh? Hoa cỏ? Cái gì vậy?

    Cao Tuấn Phi giải thích vài câu. Thì ra “Hoa cỏ” là diễn đàn “Hoa hoa cỏ cỏ” của Đại học F. Cái diễn đàn này chuyên đăng ảnh trai xinh gái đẹp trong trường, bao gồm cả thông tin cá nhân cũng như bối cảnh gia đình bọn họ. Hàng năm, diễn đàn còn tổ chức bình chọn nam vương cùng với hoa khôi trường, có thể nói là siêu hot.

    Mùa khai giảng hàng năm chính là thời điểm “Hoa cỏ” hoạt động sôi nổi nhất. Bất cứ ai phát hiện hot boy, hot girl mới nào đều có thể up ảnh chụp lên diễn đàn, và đăng tin tìm người một cách công khai.

    Cái topic mà Cao Tuấn Phi nhìn thấy tên là “Hai hot boy làm dậy sóng mặt hồ Uyên Ương!”

    Chỉ trong một tiếng đồng hồ ngắn ngủi, topic này đã nhảy lên đầu diễn đàn, nổi bật tại vị trí đề cử tự động của trang chủ.

    Cao Tuấn Phi thuận tay click vào một cái. Ngay sau đó, ảnh chụp hai người bạn cùng phòng lập tức lọt vào tầm mắt hắn…

    Trong ảnh chụp, Thích Phong và Lăng Khả ngồi sóng vai trên ghế dài ở ven hồ vịt trời. Thích Phong đang nghiêng đầu nhìn Lăng Khả, cười cười nói nói chuyện gì đó.

    Lăng Khả thì hơi cúi đầu, đôi môi hé mở. Chẳng biết có nên khen kỹ thuật của người chụp hình quá tốt hay không, bởi vì trên gương mặt không chút biểu cảm nào của Lăng Khả, vậy mà lại lộ ra một cảm giác ngượng ngùng tựa như muốn nói lại thôi.

    Hơn nữa, Thích Phong còn duỗi cánh tay khoác lên lưng ghế. Cái tư thế ấy, thật giống như hắn đang ôm Lăng Khả mà khẽ thì thầm…

    Bên dưới ảnh chụp có dòng tin: “Buổi chiều phát hiện trai đẹp bên hồ Uyên Ương! Trước giờ chưa từng gặp, học khoa nào vậy, có phải sinh viên mới hay không! [si mê][si mê][si mê]”

    Thích Phong và Lăng Khả liếc nhìn một cái liền sợ ngây người, nhanh chóng bảo Cao Tuấn Phi gửi URL.

    Quả nhiên, topic này đã có hơn một ngàn lượt click. Ngoài tấm ảnh đầu tiên đính kèm bài viết, chủ topic còn lục tục đăng những tấm ảnh với những góc chụp khác nhau ở phần comment, nhưng đều tương đối mờ, chỉ có tấm đầu tiên là nhìn khá rõ.

    Lăng Khả hoài nghi, người chụp ảnh chính là mấy nữ sinh có mặt ở hồ Uyên Ương lúc trước. Nhưng đáng buồn ở chỗ, thế mà khi đó cậu hoàn toàn không hay biết một chút gì!

    Dưới topic có rất nhiều người bình luận —

    “Trời ạ, rốt cuộc anh chàng đang cười kia là ai, gương mặt quá là hoàn hảo!”

    “Thật, nếu đúng là sinh viên trường ta, xem ra năm nay Lương Duệ Hi sẽ không giữ được cái vương miện nam vương rồi.”

    “Lương Duệ Hi đã năm tư rồi? Làm nam vương trường ta ba năm liền, thêm năm nữa chắc mắt thẩm mỹ của tôi cũng biến dạng, nên đổi người đi.”

    “Anh bạn áo trắng kia cũng không tồi! Nhìn rất xinh trai! Tôi thích kiểu này!”

    “Khi nào bỏ phiếu chọn nam vương trường hử? Bà đây nóng ruột lắm rồi!”

    Những bình luận trên cũng tương đối hài hòa, mãi đến khi có người đột nhiên hỏi một câu: “Không biết hai anh đẹp trai này đã có bạn gái hay chưa ~ [si mê]”

    Sau đó, tất cả những bình luận phía sau đều chuyển chủ đề —

    “Cái gì? Chẳng lẽ các thím không nhận ra hai người này là một đôi sao?”

    (Lăng Khả: ? ? ? ? ?)

    “Không thể nào! Sao mà nhận ra được?”

    “Ánh mắt! Tư thế! Chỗ nào cũng có dấu vết cả. Nếu không có người bên cạnh, tôi cảm thấy một phút nữa là bọn họ sẽ hôn nhau!”

    “Đám hủ nữ các cô đừng nhìn ai cũng thấy giống một đôi có được không? Rõ ràng là người ta đang ngồi nói chuyện phiếm!”

    Tiếp đó, chủ topic nhảy ra chứng thực: “Khi chụp ảnh, tôi đã nghe lén được một câu. Cậu đẹp trai áo xanh hỏi cậu đẹp trai áo trắng rằng, ờ đại khái là: “Đôi ta gặp gỡ ở nơi này, liệu có tính là duyên phận hay không”…”

    (Lăng Khả: Đệt? Sau đó cậu còn đáp một câu vô cùng trong sạch, sao không ai kể? ? ?)

    “A a a a a a a a a tôi mặc kệ tôi mặc kệ! Bọn họ là một đôi! Tôi tin! !”

    “Tôi cũng vậy! Dựa vào mười năm tuổi hủ, bà đây cá là quan hệ giữa hai người bọn họ không – thuần – khiết!”

    Sau đó, trên cơ bản các bình luận đều đi lệch hướng. Mọi người vốn đang thắc mắc hai người trong hình là ai, cuối cùng lại thành làm sao để nhận biết bọn họ có phải một đôi không.

    Khi thấy đống tin nhảm này, Lăng Khả thật sự hối hận. Nếu biết sự tình sẽ thành như vậy, cậu đã chẳng lén đi ra ngoài. Dù sao thì ngồi trong ký túc nói chuyện với Thích Phong vẫn tốt hơn bị chụp ảnh lén rồi tung lên diễn đàn soi mói!

    Nhưng điều khiến Lăng Khả lo lắng nhất không phải chuyện này, mà là Thích Phong “thẳng” có thấy phản cảm khi bị người khác đồn đại như vậy hay không.

    Sau hai ngày ở chung, Lăng Khả cảm thấy tính tình Thích Phong rất rộng rãi, là một người cởi mở thích đùa. Nhưng dù rộng lượng hiền lành đến đâu thì nói giỡn cũng phải có giới hạn. Không phải ai cũng chấp nhận được chuyện mình bị người khác đồn là gay.

    Lăng Khả ho nhẹ một tiếng, lúng túng nói: “Tôi đi đăng kí tài khoản, mở topic làm sáng tỏ.”

    Thích Phong đột ngột nghiêng đầu: “… Cái gì?”

    Lăng Khả nghiêm túc nói: “Nói rõ chúng ta không phải loại quan hệ này, bảo bọn họ đừng có đoán bừa.”

    Sắc mặt Thích Phong không tốt lắm. Hắn im lặng vài giây, cuối cùng vẫn mở miệng hỏi: “Cậu để ý lắm à?”

    Thuộc truyện: Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường