Niệm niên hữu dư – Chương 11-20

    1553

    Thuộc truyện: Niệm niên hữu dư

    Chương 11: Tiểu Dư cực kỳ đẹp trai! Moaz moaz moaz =3=

    27

    Có thể là trong mắt Dư Hành, hắn cho rằng Nhâm Niệm Niên và hắn không cùng một thế giới, bọn họ không phải chung một loại người, như là hai người sống ở hai thế giới khác nhau. Nhâm Niệm Niên thừa nhận anh và Dư Hành có khác biệt, nhưng mà trên một phương diện khác cũng khá giống nhau.

    Nhâm Niệm Niên nói thầm một câu bên tai Dư Hành: “Tiểu Dư, tôi cũng không có mẹ, mẹ đã mất từ khi tôi còn rất nhỏ.”

    Khi Nhâm Niệm Niên mất mẹ, em gái mới vừa sinh không lâu, ba không làm việc chỉ say xỉn cả ngày. Sau này ba Nhâm lại mang về một người phụ nữ trẻ đẹp, bà ta còn mang theo một đứa con trai nhỏ.

    Cho nên trong một đêm, Nhâm Niệm Niên có ‘Mẹ’ mới, cũng nhiều thêm một em trai Omega nhìn như đáng yêu.

    “Anh hai, em muốn cái này! Em cũng muốn cái kia!” Người em trai này luôn trưng ra vẻ mặt ngây thơ, nói đến đương nhiên: “Anh hai, không phải là cái gì cũng nên nhường cho em trai sao? Cho nên, cho em tất cả đồ của anh đi.”

    Dường như Nhâm Niệm Niên có bất kỳ vật gì hắn đều muốn giành lấy.

    “Đến đây, Tiểu Niên ngoan, uống đi.” ‘Mẹ’ xinh đẹp mỉm cười nhìn Nhâm Niệm Niên, bưng nước đưa cho Nhâm Niệm Niên.

    Nhưng thứ này cũng không tốt lành gì.

    ‘Mẹ’ mới này biểu hiện quan tâm bảo vệ Nhâm Niệm Niên, sau lưng lại lộ ra nụ cười u ám xấu xa: “Tiểu Niên, cái nhà này chỉ cần một đứa con trai Omega ưu tú là đủ rồi.”

    Thời điểm bà ta điên lên thậm chí còn bóp cổ Nhâm Niệm Niên, ấn đầu anh vào trong nước: “Tiểu Niên, nếu như mày hoàn toàn biến mất giống mẹ mày thì tốt rồi.”

    Nhâm Niệm Niên suýt chút nữa chết đuối, bên tai đều là tiếng kêu khóc của em gái: “Hu hu hu, anh… Anh ơi! Đừng… Đừng mà! Anh ơi, hu hu hu…”

    Nhâm Niệm Niên giật mình mở mắt tỉnh lại từ trong ác mộng.

    Sau khi tỉnh lại trên trán Nhâm Niệm Niên toát đầy mồ hôi, anh mở mở to đôi mắt ướt đẫm, trong mộng Nhâm Niệm Niên đã không kiềm chế khóc nấc.

    Từ nhỏ đến lớn, Nhâm Niệm Niên chưa bao giờ là người thích khóc, trái lại anh luôn cười đến ngây ngốc, đối với rất nhiều chuyện đều có thể cười trừ, còn kiên cường lạc quan hơn đám bạn cùng lứa.

    Cho nên mỗi khi anh soi gương nhìn nốt ruồi dưới đuôi mắt phải, có loại ảo giác bất đắc dĩ.

    Qua một đêm, sáng sớm trước khi lên lớp Nhâm Niệm Niên chỉnh sửa lại bài tập chất đống trên bàn, khi liếc thấy bài tập Dư Hành thì Nhâm Niệm Niên hơi suy nghĩ, lật vở ra.

    Nhâm Niệm Niên mang bài tập cả lớp về ký túc chấm điểm, ngày hôm kia yêu cầu toàn bộ lớp đọc thuộc lòng bài cổ văn, ngày hôm qua Nhâm Niệm Niên cho mọi người viết chính tả, trong lớp không có mấy học sinh có thể viết hoàn toàn chính xác, nhưng Dư Hành thì không sai bất kỳ chữ nào, cho nên Nhâm Niệm Niên rất vui vẻ cho hắn một trăm điểm.

    Sáng nay Nhâm Niệm Niên suy nghĩ lại, dùng bút đỏ viết thêm một câu bên dưới một trăm điểm ——

    (Tiểu Dư cực kỳ đẹp trai! Moaz moaz moaz =3=)

    Nếu đã viết lời bình trên bài tập của Dư Hành, Nhâm Niệm Niên cảm thấy mình cũng không thể quá bất công, liền tìm ra bài tập đạt điểm tối đa của những học sinh khác, viết một câu khen khích lệ.

    Lần này ngoại trừ Dư Hành, người đạt điểm tối đa còn có ủy viên ngữ văn Hứa Phiên Phiên, nữ lớp trưởng Thái Hàm dịu dàng ít nói, thành tích của mấy nữ sinh này rất tốt, ít khi làm Nhâm Niệm Niên bận tâm.
    Mà những học sinh hoàn toàn không viết được, câu sau không liên kết với câu trước, mắc cái loại lỗi chính tả, vừa nhìn đã biết là mấy em ở cuối lớp thường không chịu học thuộc, Nhâm Niệm Niên lại càng không thể mặc kệ mấy em ấy.

    Sau này anh viết lời phê thường giống như làm văn, nhằm vào tình huống của từng học sinh mà viết lời phê đơn giản cho từng người.

    28

    Nhâm Niệm Niên cầm một đống bài tập đến lớp, sau đó anh vừa điểm danh vừa gọi học sinh lên bục nhận bài tập của mình, thuận tiện quan sát phản ứng của từng em khi mở quyển bài tập.

    Dường như mọi người đều rất kinh ngạc, sau đó lộ ra sắc mặt vui hoặc buồn, có người được Nhâm Niệm Niên khen, trong lòng vui vẻ ngay cả khóe miệng cũng hơi cong lên; có người viết chính tả sai đến rối tinh rối mù, sau khi tan học phải đến văn phòng của Nhâm Niệm Niên học thuộc lòng, viết lại một lần nữa, cho nên mặt mày ủ dột.

    Chờ đến phiên Dư Hành lên bục giảng, ánh mắt Nhâm Niệm Niên không chớp nhìn theo hắn, cực kỳ để ý sắc mặt biến hóa của Dư Hành.

    Nhưng đáy mắt u ám của Dư Hành chỉ lướt qua một tia kinh ngạc, gương mặt vẫn không có sắc thái gì. Nhưng hắn cũng không vội quay về chỗ ngồi, mà là đứng trước mặt Nhâm Niệm Niên, dừng lại trong chốc lát.

    Trong nhất thời Nhâm Niệm Niên không hiểu tâm tư của Dư Hành, chớp chớp mắt nhìn hắn, cười cười vừa định nói ra cái gì thì Dư Hành lại xoay người đi về chỗ ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

    Sắc mặt của Dư Hành cũng không biến hóa nhưng hắn không khỏi siết chặt vở bài tập trong tay, giống như đang siết thứ gì quan trọng.

    Lại qua hai ngày, giờ thể dục chiều hôm đó, các học sinh 11-6 đều đang chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao của trường, dù sao tháng mười sẽ tổ chức đại hội thể dục thể thao, bọn họ phải nắm chắc thời gian tập luyện.

    Tuy rằng ở đây là trường cấp ba của một thị trấn nhỏ, ngày thường ngoại trừ đọc sách làm bài cũng sẽ không có hoạt động gì khác, nhưng ban giám hiệu vẫn rất xem trọng tố chất thân thể của học sinh, bởi vậy năm nào cũng sẽ tổ chức đại hội thể dục thể thao toàn trường.

    Đại hội thuộc về hoạt động tập thể, dường như học sinh nào cũng dự thi, báo danh tất cả hạng mục, chỉ ngoại trừ Dư Hành. Từ trước đến nay Dư Hành không hòa đồng, cũng không có cảm giác vinh quang tập thể gì cả, đến giờ học sẽ nói thân thể không khỏe, nằm một bên nghỉ ngơi.

    Lớp trưởng Thái Hàm thấy Dư Hành lười nhác, thái độ lại thờ ơ, tuy rằng rất nóng ruột nhưng cũng không có cách nào nói hắn; thầy Trâu dạy thể dục cũng như thế, nhìn Dư Hành rồi lắc đầu thở dài, hôm nay cũng lười quản hắn.

    Dư Hành không ai quản nổi đi ra ngoài sân tập, hắn tìm một cây đại thụ tính dựa vào hóng mát nghỉ ngơi. Nhưng hắn nhắm mắt dưỡng thần không được bao lâu liền nghe được tiếng bước chân.

    Tiếng bước chân dần rõ ràng, rõ ràng là có người đi tới.

    Nhâm Niệm Niên đến gần Dư Hành, anh nhìn đôi mắt nhắm chặt của Dư Hành, hình như đang ngủ. Cho nên anh cũng không nói gì, im lặng đi vòng vòng quanh chỗ ngủ của Dư Hành.

    Nhâm Niệm Niên cảm thấy Dư Hành không tham gia đại hội thể thao quá đáng tiếc, anh tận mắt thấy nhiều lần Dư Hành chạy rất nhanh, hoàn toàn có thể tham gia chạy cự ly ngắn hoặc là chạy tiếp sức, Dư Hành có thể chạy gậy đầu tiên, cũng có thể đảm nhiệm gậy cuối cùng chạy nước rút, dù sao đối với hắn chuyện này không thành vấn đề.

    Dư Hành bị Nhâm Niệm Niên vòng quanh quan sát nhiều lần hoàn toàn hết buồn ngủ, đồng thời cảm thấy ánh mắt cực nóng nhìn chằm chằm mặt hắn, rốt cuộc Dư Hành không nhịn được mở mắt ra: “Thầy nhìn đủ chưa?”

    Vừa thấy Dư Hành tỉnh, Nhâm Niệm Niên nhào đến ngồi bên cạnh hắn, khóe miệng nhếch lên: “Chưa đủ! Tiểu Dư, em đẹp mắt như vậy, sao tôi có thể nhìn đủ.”

    Dư Hành: “…..”

    Mặc dù một trận cạn lời nhưng Dư Hành bỗng nhiên nhớ tới trên bài viết chính tả của mình, câu nói mà Nhâm Niệm Niên viết cho hắn ——

    (Tiểu Dư cực kỳ đẹp trai! Moaz moaz moaz =3=)

    29

    “Tiểu Dư, gần đây có một vấn đề gây rối thầy, em biết là cái gì không?” Giống như là đối xử với bạn thân, Nhâm Niệm Niên rất tự nhiên khoác tay lên vai Dư Hành.

    Dư Hành khẽ run, ném ánh mắt nghi ngờ cho Nhâm Niệm Niên.

    Nhâm Niệm Niên cười cười nói: “Tôi đang suy nghĩ Dư Hành trong lớp chúng ta sao có thể đẹp trai như vậy!”

    Dư Hành: “…..”

    “Thầy, nếu muốn làm tấm gương cho học trò tốt nhất thầy không nên nói những lời kỳ quái này nữa, cũng đừng viết những lời kỳ quái vào vở học sinh.”

    Dư Hành lạnh lùng nói, sau đó gỡ tay đang khoác trên vai mình xuống.

    Trải qua câu nhắc nhở của hắn, Nhâm Niệm Niên nghĩ tới lời phê trên vở bài tập của Dư Hành, anh mỉm cười: “Đây không phải lời kỳ quái, rõ ràng chính là sự thật! Em vừa đẹp trai vừa thông minh! Tiểu Dư, lẽ nào em không thích moaz moaz moaz? Xấu hổ sao?”

    Dư Hành nghe vậy sửng sốt, sau đó nhanh chóng lắc đầu: “Không… Không có.”

    “Tiểu Dư, đưa tay cho tôi.” Nhâm Niệm Niên lại nói.

    “…..” Dư Hành không hề nhúc nhích, không hiểu nổi Nhâm Niệm Niên lại muốn làm cái gì.

    “Em phải ngoan ngoãn nghe lời, thầy mới thích em được.” Nhâm Niệm Niên chớp mắt nhìn hắn, sóng mắt lưu chuyển lộ ra ý cười ấm áp.

    Vậy mà lại dỗ dành hắn như đứa trẻ, qua một năm nữa hắn sẽ thành niên đó biết không?

    Tuy rằng Dư Hành nghĩ vậy nhưng cơ thể lại không theo điều khiển của đại não, ngoan ngoãn đưa tay ra cho Nhâm Niệm Niên.

    “Ha ha, chỉ cần một tay là được rồi.” Nhâm Niệm Niên nhẹ nhàng nắm tay trái của Dư Hành, sau đó lại mở lòng bàn tay của hắn ra: “Tiểu Dư, nếu em thật sự không thích moaz moaz moaz, sau này tôi sẽ vẽ cái khác cho em, ví dụ như…”

    Ngón tay Nhâm Niệm Niên khẽ dao động vuốt ve lòng bàn tay Dư Hành, bắt đầu phác họa một vài thứ: “Tôi có thể vẽ cho em trái tim nhỏ này, bông bông nhỏ này, bánh ngọt kẹo ngon, hoặc là… Em thích xương không?”

    “Xương?”

    “Ha ha ha, cún con cũng không thích gặm xương đâu.”

    Dư Hành: “…..”

    Nhìn dáng vẻ buồn bực của Dư Hành, ý cười bên môi Nhâm Niệm Niên càng sâu thêm, phát hiện càng ngày càng thích trêu đùa Dư Hành, vậy mà một phút sau Dư Hành lại đột nhiên khép tay lại, nhân cơ hội cầm tay anh.

    Khóe miệng tươi cười của Nhâm Niệm Niên cứng đờ, ngơ ngác nhìn tay mình và Dư Hành giao nhau.

    Chương 12: Giúp em, thầy đừng hối hận!

    30

    “Tiểu Dư, em biết mấy cô bé cậu bé mười sáu mười bảy tuổi phải có dáng vẻ gì không? Bọn họ nên sống như thế nào?”

    “…..” Dư Hành không trả lời được, dù đồng tuổi nhưng hẳn là bọn họ không nên chịu đựng loại cuộc sống hành hạ này, biến thành tính cách âm trầm vặn vẹo như bắn bây giờ.

    Thấy Dư Hành không đáp, Nhâm Niệm Niên lập tức nói: “Tiểu Dư, trẻ em ở cái tuổi này, phụ huynh và các giáo viên đều hy vọng các em có thể ngoan ngoãn hiểu chuyện, chuyên tâm học hành, mười sáu mười bảy tuổi chính là thanh xuân, các em không thể nào không buồn không lo, bất luận là ai đều có chút ít phản nghịch.”

    Nhâm Niệm Niên vừa nói, ánh mắt cũng nhìn vào đám học sinh giữa sân tập, bọn họ có người đang chạy bộ, có người đang luyện tập nhảy cao nhảy xa. Con trai thường thích bóng rổ và đá banh, con gái thích đá cầu, nhảy dây, nhưng đa phần thường tụ lại một chỗ nói chuyện phiếm tám trên trời dưới đất, hoặc là gào thét reo hò một anh đẹp trai chơi bóng rổ.

    Nhâm Niệm Niên nhìn Dư Hành: “Tạm thời không nói đến con gái, Tiểu Dư, đám con trai cùng lứa với em, có người nhìn qua rất hung dữ, không thích nói chuyện nhưng trong lòng lại cực kỳ dịu dàng, còn có người có thể có chút kiêu căng, thích đùa giỡn, miệng hay mắng chửi nhưng dù sao cũng là trẻ nhỏ, quậy trời quậy đất nhưng cũng quậy đến khả ái, ha ha.

    Nói chung bọn họ vui chơi, xem truyền hình, chơi bóng rổ, ăn các loại đồ ăn ngon, có thể đọc diễn cảm trong lớp, múa bút thành văn, cũng có thể chơi đuổi bắt trong sân trường, vui vẻ học tập và sinh hoạt.

    Còn nữa, ở tuổi mười sáu mười bảy tuổi này, nói không chừng bọn họ còn có thể rung động, có mối tình đầu, tình nguyện bảo vệ người đó vô điều kiện hoặc có lẽ gặp được người có thể dựa vào, người tình nguyện cưng chiều mình đến tận trời…”

    Nhâm Niệm Niên nói rất nhiều, nhưng anh nói cuộc sống đó quá mức tốt đẹp, cũng quá xa vời Dư Hành.

    Mỗi khi Dư Hành nhìn khuôn mặt tươi cười rực rỡ của Nhâm Niệm Niên, hắn sẽ nghĩ đây hẳn là cuộc đời tươi đẹp và hạnh phúc mà hắn không thể nào có được.

    “Thầy, lúc thầy mười sáu mười bảy tuổi chính là như vậy sao?” Dư Hành hỏi.

    Hắn nghĩ tính cách trẻ con như Nhâm Niệm Niên, là giáo viên có thể trêu đùa với học sinh nhất định là lớn lên trong hoàn cảnh cực kỳ hạnh phúc an nhàn, cũng có cha mẹ yêu thương, rất hiểu anh, còn có bạn bè cùng lớn lên với anh.

    Ai ngờ Nhâm Niệm Niên lại bị Dư Hành hỏi ngược…

    “Không phải đâu.” Nhâm Niệm Niên lắc đầu cười khổ hai cái, dùng nụ cười che giấu chua xót trong lòng: “Tôi mong… Sau này học trò của tôi đều có thể vui vẻ trưởng thành.”

    “…..” Dư Hành giật mình. Từ lúc biết Nhâm Niệm Niên tới nay, đây là lần đầu tiên hắn thấy một tia mất mát trên mặt Nhâm Niệm Niên, lúc này hắn nhớ tới buổi tối hôm đó Nhâm Niệm Niên khẽ nói bên tai anh: “Tiểu Dư, tôi cũng không có mẹ, mẹ đã mất khi tôi còn rất nhỏ.”

    “Xin lỗi.”

    Dư Hành nhàn nhạt nói, có đôi khi hắn rất khó tưởng tượng Nhâm Niệm Niên thoạt nhìn vui vẻ hoạt bát như vậy, cuối cùng lại là một đứa trẻ mất mẹ từ nhỏ.

    Sau đó, Dư Hành lại hỏi Nhâm Niệm Niên muốn quà sinh nhật gì?
    Nhâm Niệm Niên cười cười phất tay: “Tiểu Dư, bây giờ đã là mùa thu, sinh nhật của tôi là đầu tháng sáu, đã sớm qua rồi. Chẳng lẽ em muốn chuẩn bị quà sang năm cho tôi?”

    “Đúng vậy.” Dư Hành quyết đoán gật đầu.

    Nhâm Niệm Niên ngây người, sau đó bật cười xoa xoa đầu Dư Hành: “Ha ha ha Tiểu Dư à, em quá đáng yêu rồi!”

    Dư Hành: “…..”

    Ngày 6 tháng 6 năm nay Nhâm Niệm Niên tốt nghiệp sư phạm, không giống những bạn học khác, anh không gấp gáp tìm công việc mà là quyết định xuống miền quê dạy học.

    Tới bây giờ, anh đã dạy ở đây được hai tháng.

    “Tiểu Dư, tạm thời thầy không thiếu thứ gì, cũng không cần thứ khác, hay là…” Nhâm Niệm Niên đảo mắt vòng vòng, ngoắc ngón tay với Dư Hành: “Không bằng em hiến thân cho tôi, bạn học Dư Hành cực kỳ đẹp trai.”

    Thình thịch! Tim Dư Hành đập nhanh, cả người cũng lập tức ngây dại…

    “Ha ha ha tôi đùa thôi, nhìn em sợ kìa, sắp thành Tiểu Dư hóa thạch rồi.”

    Nhâm Niệm Niên cười ha ha, nhưng nhìn sắc mặt Dư Hành trở nên âm trầm, anh cũng hơi hoảng mà kéo tay Dư Hành.

    “Được rồi, Tiểu Dư em đừng giận, là lỗi của thầy, thầy đảm bảo sau này không bao giờ… Trêu em như thế nữa. Em muốn ăn gì, hôm nay thầy mời khách xem như nhận lỗi với em.”

    Kỳ thực Dư Hành cũng không tức giận như vậy, hắn khẽ lắc đầu, sắc mặt thoáng cái hòa hoãn không ít, lúc nãy bỗng nhiên tim đập mạnh cũng đã bình thường trở lại.

    “Nhưng nếu như có thể, tôi thực sự hy vọng tương lai đứng trước mặt tôi là một Dư Hành khỏe mạnh hạnh phúc, để tôi cầm tay, để tôi xoa đầu, có thể cười vui vẻ với tôi.”

    “…..” Dư Hành im lặng, tay hắn bị Nhâm Niệm Niên cầm nhưng cũng không giãy ra, ánh mắt cũng luôn chăm chú nhìn mặt Nhâm Niệm Niên.

    Nhâm Niệm Niên nghênh đón ánh mắt Dư Hành, giọng nó khẳng định: “Tiểu Dư, em có muốn thay đổi cuộc sống bây giờ không? Nếu em tin tưởng thầy, thầy nhất định sẽ giúp em!”

    Nghe Nhâm Niệm Niên hứa hẹn, tâm tư Dư Hành xoay chuyển trăm bề. Sau đó hắn từ từ cầm lại tay của Nhâm Niệm Niên: “Giúp em, thầy đừng hối hận.”

    Nhâm Niệm Niên chỉ nở nụ cười hớn hở.

    31

    Từ lần trước nhìn những vết thương chằng chịt trên người Dư Hành, Nhâm Niệm Niên đoán được không chỉ vì Dư Hành đánh nhau, có thể hắn còn trải qua một đoạn thời gian bị bạo hành.

    Quả thực, dượng và dì Dư Vân Anh đã từng đánh đập Dư Hành, anh họ Cao Văn Hạo cũng nói xấu hắn, hoàn toàn khinh thường đứa con trai do gái điếm Omega sinh ra.

    Dượng và dì của Dư Hành đều là nông dân, đôi khi tư tưởng phong kiến ngoan cố đến đáng sợ, vốn tưởng rằng đánh chửi có thể làm Dư Hành nghe lời, trở nên ngoan ngoãn. Kết quả là Dư Hành phản kháng càng ngày càng hung, một khi điên lên, hắn đỏ mắt không chỉ đánh người còn cắn người, làm nhà Dư Vân Anh không dám tiếp tục chọc giận Dư Hành.

    Nhưng dần dần, chuyện này cũng biến thành một loại bạo lực máu tanh.

    Dư Hành ở nhà này không có địa vị gì, phải chịu đối xử rất bất công. Bình thường hắn không được ăn một bữa no, còn luôn mặc áo cũ và giầy rách, bởi vì Dư Vân Anh đều để tất cả đồ ngon cho con trai ruột Cao Văn Hạo, mà Dư Hành luôn nhìn rất rách rưới, giống như một đứa trẻ bẩn thỉu không ai cần.

    Lúc ấy Dư Hành mới vừa lên lớp mười, chủ nhiệm lớp thầy Đường mới tiếp xúc đến vấn đề của Dư Hành, cũng từ từ hiểu được tình cảnh gia đình của hắn, lập tức tới cửa chào hỏi gia đình nhiều lần, cũng từng khuyên bảo nhà của Dư Vân Anh.

    Lúc đó thái độ của Dư Vân Anh vẫn rất thành khẩn, nói bọn họ nhất định sẽ sửa chữa, nhưng Dư Vân Anh ngoài mặt gật đầu, trên thực tế lại không làm như vậy.

    Qua ít ngày bọn họ lại bắt đầu đánh chửi nhưng lại sống chết không nhận, còn la lối mỗi ngày phải tốn tiền để Dư Hành đến trường, tiền ăn tiền ở, rất có lương tâm không phụ lòng em gái!

    Cách xử lý ôn hòa của thầy Đường thường không có hiệu quả quá lớn. Nhâm Niệm Niên cảm thấy tình huống của Dư Hành, dù nói với bọn người Dư Vân Anh nhiều hơn nữa cũng không có ích gì, vẫn phải mau chóng nghĩ cách đưa Dư Hành ra khỏi cái gia đình ghê tởm kia.

    Tối hôm đó sau khi tan học, Nhâm Niệm Niên theo Dư Hành đến nhà dì hắn, lúc này Cao Văn Hạo học 12 còn đang ở trên trường tự học buổi tối, Dư Vân Anh cũng xuống ruộng làm việc chưa quay về.

    Nhâm Niệm Niên muốn đến phòng Dư Hành nhìn thử, thế nhưng… Dư Hành không có phòng riêng.

    Dư Vân Anh để hắn ở trong phòng chứa đồ chật hẹp, chỉ có một cái giường vừa nhỏ vừa cứng, hơn nữa ở đây lạnh lẽo ẩm ướt, ban đêm còn có thể có chuột chạy lung tung.

    Khi Nhâm Niệm Niên đi vào, trong lòng dâng lên một trận chua xót, anh không kiềm chế được hỏi: “Em sợ không? Tiểu Dư.”

    Dư Hành lắc đầu: “Đã quen rồi, em đã sớm không còn cảm giác.”

    “Thầy, hay chúng ta ra ngoài trước đi.”

    Dư Hành nói xong xoay người, hắn không muốn để Nhâm Niệm Niên tiếp tục ở nơi bẩn thỉu này, nhưng Nhâm Niệm Niên lại gọi hắn: “Khoan đã, Dư Hành!”

    Dư Hành sững sờ dừng lại, ai ngờ một giây sau Nhâm Niệm Niên lại đột nhiên tới trước mặt ôm lấy hắn: “Tiểu Dư, hay là bây giờ tôi ‘Bắt cóc’ em luôn được không? Ôm em lên giường của tôi, đêm nay ngủ chung với tôi.”

    Chương 13: Anh Dư, Dư gia, Dư tổng!

    32

    “Tiểu Dư, hay là bây giờ tôi ‘Bắt cóc’ em luôn được không? Ôm em lên giường của tôi, đêm nay em ngủ với tôi.”

    Dư Hành bị Nhâm Niệm Niên ôm trợn tròn mắt: “Thầy… Thầy, em…”

    Thiếu niên hung dữ lúc gặp mặt lần đầu trong nháy mắt lại biến thành đứa trẻ nói lắp. Nhâm Niệm Niên bị chọc đến vui vẻ, sau đó buông hắn ra: “Đùa chút thôi, tôi cũng không thể tùy tiện lừa em lên giường, bằng không sau này vợ em sẽ tìm tôi tính sổ, ha ha.”

    Dư Hành: “…..”

    Một lát sau Dư Vân Anh và Cao Văn Hạo trở về thấy Nhâm Niệm Niên ở trong nhà, hai người họ đều kinh ngạc, trong lòng dâng lên bất an nhè nhẹ.

    Gần đây bọn họ phát hiện, rõ ràng Nhâm Niệm Niên chỉ là một giáo viên ngữ văn lại nhiều lần nhúng tay vào chuyện Dư Hành, đây cũng không phải lần đầu đến nhà bọn họ.

    Thấy Nhâm Niệm Niên che chở Dư Hành, Dư Vân Anh rất khó chịu, nhưng cô ta vẫn giả mù sa mưa bưng trà rót nước, cười chiêu đãi Nhâm Niệm Niên, mặt ngoài biểu hiện rất đàng hoàng.

    Mà Nhâm Niệm Niên ôn hòa lễ độ thường lui tới nhà Dư Vân Anh, lần này lại không quanh co lòng vòng nói thẳng vấn đề: “Dì Dư, rốt cuộc các người đánh Dư Hành bao nhiêu lần?”

    Tâm trạng Dư Vân Anh hoảng hốt, ý cười dối trá trên mặt cũng cứng lại: “Thầy Nhâm, thầy có ý gì?”

    “Xem ra các người đếm không xuể.” Đáy mắt Nhâm Niệm Niên xẹt qua một tia sắc bén: “Dì Dư, lúc trước thầy Đường cũng tới tìm các người không ít lần, nhưng các người vẫn ——”

    “Tôi… Chúng tôi không có!” Dư Vân Anh vội vàng cắt ngang Nhâm Niệm Niên: “Thầy Nhâm, lời không thể nói lung tung, cậu chính mắt nhìn thấy sao? Không có đúng không, vậy đừng có nói bậy!”

    Cao Văn Hạo ở một bên cũng phụ họa: “Đúng vậy! Không nên đổ oan cho chúng tôi! Ba mẹ tôi ngày nào cũng vất vả làm việc, còn phải nuôi tên điên Dư Hành… Khụ khụ! Dù sao bọn họ cũng phải nuôi Dư Hành ăn ở, nuôi Dư Hành đến trường, nhưng Dư Hành thì sao?”

    Cao Văn Hạo vừa nói vừa chỉ Dư Hành đứng bên cạnh Nhâm Niệm Niên, trong giọng nói tràn đầy khinh thường: “Thằng nhóc này động một chút là phát rồ, vừa đánh vừa cắn, lần trước tôi bị hắn đánh đến thảm, vết thương trên mặt còn chưa lành đây!”

    Dư Hành lạnh lùng nhìn Cao Văn Hạo: “Là mày tự tìm.”

    Cao Văn Hạo tức đến trợn mắt, đang muốn nhào đến chỗ Dư Hành nhưng Nhâm Niệm Niên lại bước về trước hai bước: “Vậy các người giải thích sao về vết thương trên người Dư Hành?”

    Sắc mặt Dư Vân Anh biến đổi: “Đò là nó đánh nhau với người khác, không liên quan đến chúng tôi.”

    Xem ra bọn họ sẽ sống chết không nhận lỗi, cho nên Nhâm Niệm Niên cũng không tiếp tục vấn đề này, đồng tử anh đảo quanh: “Dì Dư, nghe nói mẹ Dư Hành sẽ đưa tiền theo định kỳ, nếu như cô ấy biết các người đối xử với con trai mình như vậy, mẹ hắn sẽ có phản ứng gì?”

    Nhâm Niệm Niên chọt trúng chỗ đau của Dư Hành, nhưng cô ta giả vờ hoàn toàn không để ý, nhún vai một cái: “Thầy Nhâm, không gạt cậu, em gái tôi đã không về thôn nhiều năm, cũng rất khó liên lạc. Hơn nữa hai năm qua, mỗi năm mới đưa tiền một lần, đều là chuyển tiền qua thẻ ngân hàng, bây giờ tôi hoàn toàn không biết nó ở đâu cũng không tìm được nó.”

    “A, thì ra là vậy.” Nhâm Niệm Niên gật đầu nhìn chăm chú Dư Vân Anh: “Xem ra con số kia không ít, cho nên các người mới không nỡ như thế. Chẳng qua là mẹ Dư Hành mong các người có thể dùng trên người Dư Hành, mà không phải giống như bây giờ…”

    Sắc mặt Dư Vân Anh bắt đầu trở nên trắng bệch, ở vùng quê hẻo lánh này các cô đều là con nhà nghèo, nuôi một đứa con trai đã đủ mệt. Sở dĩ cô ta bằng lòng nuôi Dư Hành, để hắn đến trường, cũng không phải vì một chút xíu huyết mạch thân tình mà chỉ đơn giản là vì em gái cô ta sẽ gửi tiền định kỳ cho bọn họ.

    Thấy thế, Nhâm Niệm Niên cười cười: “Đều nói ông trời không phụ lòng người, nếu như thật sự muốn tìm một người, nhất định sẽ có biện pháp. Hơn nữa, dì Dư à, nếu hàng năm mẹ Dư Hành đều gửi tiền về, vậy thì càng dễ, tôi có thể giúp các người tìm người.”

    Dứt lời, Nhâm Niệm Niên lắc lắc di động trước mặt bọn họ.

    Trong hoàn cảnh cuộc sống này, trong nhà Dư Vân Anh chỉ có một máy điện thoại, hơn nữa bây giờ trong những người ở đây, ngoại trừ Nhâm Niệm Niên từ ngoại thành tới, không ai có điện thoại di động.

    Vẫn là dáng vẻ cười híp mắt, nhưng lúc này trong nụ cười của Nhâm Niệm Niên lại không có độ ấm, Nhâm Niệm Niên cười nhạt làm trong lòng Dư Vân Anh rất sợ hãi: “Thầy Nhâm, tối nay cậu đến nhà tôi là muốn làm gì?”
    “Để Dư Hành trọ ở trường.” Nhâm Niệm Niên nói dứt khoát.

    Nhâm Niệm Niên đã cân nhắc từ lâu, bây giờ Dư Hành còn đang vị thành niên, cũng không biết hành tung của người mẹ. Bây giờ ngoại trừ nhà của Dư Vân Anh thì bên người hắn không còn người thân nào khác.

    Liếc mắt nhìn Dư Hành không còn người thân, trong chốc lát hoàn toàn không tìm được người giám hộ nào khác tiếp tục nuôi dưỡng hắn, đồng thời bây giờ bọn người Dư Vân Anh có hành vi bạo lực nhưng không có chứng cứ, ở hơi hẻo lánh này người thực sự hiểu luật đã ít lại càng ít, cho nên Dư Hành không thể lập tức thoát khỏi cái nhà này, hoàn toàn cắt đứt quan hệ với Dư Vân Anh.

    Nhưng đối mặt với cái nhà này, trước đó đã nhẹ nhàng hòa giải, cái gì nên nói cũng đã nói nhưng hoàn toàn vô ích, bọn họ đến chết cũng không hối cải, thậm chí còn làm trầm trọng thêm.

    Bất luận như thế nào, Nhâm Niệm Niên đều phải kéo Dư Hành ra khỏi đây trước. Anh không nỡ để Dư Hành tiếp tục ngủ ở phòng chứa đồ u ám, chịu đựng các loại châm chọc khiêu khích và đánh chửi.

    Trọ ở trường chỉ là phương pháp tạm thời, chờ thêm một đoạn thời gian thì Nhâm Niệm Niên sẽ có thể tìm được mẹ Dư Hành, hoặc là tìm được cha mẹ thích hợp hơn nuôi dưỡng Dư Hành; nếu như thực sự không được thì anh sẽ nuôi, sau này khi Dư Hành trưởng thành, rất nhiều chuyện cũng sẽ dễ dàng.

    Vừa nghe Nhâm Niệm Niên đề nghị Dư Hành trọ học ở trường, Dư Vân Anh thẳng thắn cự tuyệt: “Không được!”

    Trọ ở trường phải lãng phí một khoản tiền của cô ta! Mà cô ta cũng không muốn chi tiền cho đứa mồ côi như Dư Hành!

    Đúng vậy, trong mắt cô ta Dư Hành chính là một đứa trẻ mồ côi!

    Em gái trụy lạc, làm công việc bị người khinh bỉ, Dư Hành này cũng không biết là con trai của em gái và tên đàn ông nào sinh ra?

    Lúc đó em gái kiên quyết không chịu phá thai, còn nhất định phải sinh ra, kết quả đến khi Dư Hành mười tuổi thì bỏ đi, còn ném đứa con mồ côi này cho cô ta.

    Quả thực Dư Vân Anh càng nghĩ càng giận, cô ta lắc đầu: “Không được, tuyệt đối không được! Dựa vào cái gì?”

    Dự đoán được Dư Vân Anh không thể dễ dàng đồng ý, Nhâm Niệm Niên liếc mắt nhìn Cao Văn Hạo đang ở bên cạnh nghi ngờ, lại nói: “Dì Dư, kỳ thực tách Dư Hành khỏi con trai bảo bối của cô cũng là chuyện tốt, đỡ phải để hai đứa ở chung đánh nhau, cô nói đúng hay không? Bằng không thì…”

    “Cậu còn muốn nói điều gì?” Dư Vân Anh trừng mắt nhìn Nhâm Niệm Niên.

    Đêm nay cô ta thực sự đã đổi cách nhìn về thầy giáo nhỏ này, tuy rằng nhìn Nhâm Niệm Niên còn trẻ tuổi, bình thường vui vẻ, dường như tính tình rất hiền lành nhưng không hổ danh giáo viên ngữ văn, mồm miệnng lanh lợi.

    “Trong pháp luật có quy định, nếu như người giám hộ thường thực hiện bạo lực gia đình với người được giám hộ, còn bị phán xét là hành hạ nghiêm trọng thì sẽ bị tước đoạt tư cách của người giám hộ. Dì Dư, một khi cô và Dư Hành cắt đứt quan hệ, tiền riêng cô nuốt nhiều năm phải trả lại gấp đôi.”

    Nghe vậy, sắc mặt Dư Vân Anh tái nhợt, cảm thấy Nhâm Niệm Niên đứng trước mặt cực kỳ chướng mắt, cô ta bỗng dưng lao tới.

    Dư Hành thấy thế lập tức kéo Nhâm Niệm Niên ra phía sau, hắn chắn trước mặt Nhâm Niệm Niên, thậm chí còn rút dao nhỏ giấu trong túi quần.

    Ánh đao lóe lên hù dọa Dư Vân Anh, Cao Văn Hạo cũng vội vàng ngăn cản: “Mẹ… Mẹ, đừng cứng rắn nữa! Hắn… Trên tay hắn có dao đó!”

    “Dư Hành, thằng nhóc chết tiệt! Mày… Mày lấy dao ở đâu ra! Mày muốn làm gì?” Dư Vân Anh rống to.

    “…..” Dư Hành không trả lời, ánh mắt hắn nhìn chòng chọc Dư Vân Anh và Cao Văn Hạo khiến người rất sợ hãi

    Trong mắt Nhâm Niệm Niên cũng lóe lên kinh ngạc, anh không ngờ trên người Dư Hành còn giấu dao nhỏ, nhưng anh nhanh chóng khôi phục bình tĩnh: “Dì Dư, nếu như cô không làm gì chúng tôi thì Dư Hành cũng sẽ không động thủ, nói cách khác, sau đó xảy ra chuyện gì tôi cũng không chắc đâu.”

    “Cậu! Cậu còn là giáo viên không? Làm sao có thể dung túng học sinh của mình ——”

    Lúc này Dư Hành cắt lời Dư Vân Anh, lạnh lùng nói: “Để tôi đi.”

    33

    Rốt cuộc Dư Vân Anh phải gật đầu đồng ý để Dư Hành trọ ở trường.

    Tối hôm đó Dư Hành cũng không đi theo Nhâm Niệm Niên, hắn muốn ở đó ngủ một đêm.

    Hiện tại Nhâm Niệm Niên ở ký túc xá giáo viên, trường học làm sao có thể cho giáo viên dẫn học sinh vào ký túc xá ở? Rõ ràng không hợp quy định.

    Dư Hành biết gần đây Nhâm Niệm Niên rất quan tâm chuyện của hắn, cho nên không muốn làm Nhâm Niệm Niên gặp rắc rối.

    “Tiểu Dư, em thực sự không sao chứ?” Tối nay bọn họ đã hoàn toàn ngả bài, Nhâm Niệm Niên hơi lo lắng hỏi.

    Dư Hành lắc đầu nói chắc nịch: “Yên tâm, bây giờ bọn họ không dám trêu chọc em.”

    “Vậy là tốt rồi.”

    Trải qua chuyện lúc nãy, Dư Hành phát hiện hắn còn quá nhiều điều chưa hiểu rõ về vị ‘Thầy Niên Niên‘ này.

    Người này có thể cười ngu, có rất nhiều hành vi ngây thơ nhưng đến thời khắc quan trọng, một khi Nhâm Niệm Niên nghiêm túc cũng đủ làm người khác tin tưởng.

    Dư Hành cảm thấy trên người Nhâm Niệm Niên còn rất nhiều phương diện mà hắn chưa từng thấy qua, khiến hắn muốn từ từ vạch trần.

    “Thầy, có phải trước kia thầy cũng đánh nhau?” Dư Hành thử thăm dò, vừa nãy Dư Vân Anh phát cáu nhằm về phía anh thì hắn chú ý Nhâm Niệm Niên đang nắm tay thành quyền.

    Nhâm Niệm Niên sờ sờ mũi, gật đầu thừa nhận: “Con trai mà, khi còn bé từng trèo tường leo cây, xung động đánh người, nhưng mà tôi không lợi hại bằng Tiểu Dư có thể lấy ít chọi nhiều. Tôi đánh nhau không được, chỉ có mồm mép lanh lợi có thể móc mỉa thôi, bằng không sao bây giờ tôi có thể làm giáo viên dạy văn, ha ha.”

    Nhâm Niệm Niên tự giễu cười hai tiếng, Dư Hành lại nhíu mày: “Cho nên khi còn bé thầy cũng từng bị bắt nạt?”

    Dư Hành tràn đầy kinh nghiệm rất nhạy cảm với loại chuyện này.

    “…..” Nhâm Niệm Niên không trả lời câu hỏi này, anh đưa tay lên đầu Dư hành xoa xoa, cười nhạt: “Được rồi! Đã khuya lắm rồi, Tiểu Dư nhanh về ngủ đi.”

    Ngày hôm sau, Nhâm Niệm Niên dẫn Dư Hành đã dọn dẹp xong hành lý, đưa tới ký túc xá nam sinh.

    Thấy Dư Hành trải xong giường đệm, cũng đã sắp xếp quần áo ngay ngắn, Nhâm Niệm Niên đưa tay về phía Dư Hành: “Này, Tiểu Dư ngoan, mau đưa thứ kia cho tôi.”

    Đột nhiên xưng hô ‘Tiểu Dư ngoan’ làm Dư Hành rất sửng sốt: “Thứ gì?”

    Nhâm Niệm Niên chỉ vào túi quần của hắn, nháy mắt mỉm cười: “Tiểu Dư, bây giờ em đã ở trong trường, trường học rất an toàn nên thầy cần phải tịch thu loại vật nguy hiểm này.”

    Đương nhiên là Nhâm Niệm Niên chỉ con dao nhỏ trong túi Dư Hành, hôm qua hắn đã lấy ra uy hiếp nhà Dư Vân Anh.

    Dư Hành hơi do dự, hắn quan sát Nhâm Niệm Niên hồi lâu rồi nộp dao cho anh.

    “Khi nào có thể đưa lại?”

    Nhâm Niệm Niên vuốt cằm suy nghĩ, sau đó búng tay một cái: “Chờ đến khi Tiểu Dư vừa đẹp trai lại thông minh của lớp chúng ta trưởng thành, trở thành Đại Dư đẹp trai hơn thông minh hơn, anh Dư xã hội! Dư gia ngang ngược, Dư tổng!”

    Dư Hành: “…..”

    Chương 14: Cậu là một giả B, giả vờ B!

    34

    Mỗi học kỳ sẽ bắt đầu công tác thống kê học sinh ở ký túc xá, sau đó nhà trường sẽ tiến hành sắp xếp.

    Chẳng qua là loại học sinh giữa chừng trọ lại như Dư Hành cũng không phải không có, hơn nữa toàn bộ quá trình đều có Nhâm Niệm Niên giúphắn làm thủ tục xin vào, cho nên tất cả đều rất thuận lợi.

    Hôm nay Dư Hành xin nghỉ nửa tháng, sau đó theo Nhâm Niệm Niên đến một phòng ký túc ở cuối hàng lang lầu ba. Ký túc xá phòng 307 vẫn luôn chỉ có ba nam sinh ở, vừa khéo còn dư một giường, Dư Hành dứt khoát chuyển vào.

    Do vì ban ngày nên các học sinh đã đu học, bên ký túc nam này cũng chỉ có Nhâm Niệm Niên và Dư Hành.

    Chờ sau khi Dư Hành sắp xếp xong, Nhâm Niệm Niên lập tức thu dao nhỏ của Dư Hành, đồng thời trong khoảng thời gian ngắn không có ý định trả cho hắn.

    Dường như Dư Hành có hơi mất hứng, cho dù quanh năm hắn đều trưng ra mặt liệt nhưng Nhâm Niệm Niên vẫn có thể phát hiện ra. Vì vậy anh lấy ra một cái lục lạc trong túi của mình đưa cho Dư Hành.

    Nhìn lục lạc xinh xắn tinh tế trước mặt, Dư Hành giật mình: “Cho em?”

    Nhâm Niệm Niên cười gật đầu không ngừng: “Tiểu Dư, tôi rất thích kiểu đồ như lục lạc này, trên balô của tôi cũng có một cái lục lạc của em gái tặng, trên móc chìa khóa cũng có, thậm chí di động của tôi cũng treo cái lục lạc nhỏ, bây giờ tôi cũng muốn tặng cho em.”

    Thấy Dư Hành vẫn ngây người không nhận, Nhâm Niệm Niên dứt khoát nhét vào trong lòng Dư Hành: “Tiểu Dư em nhận đi, đừng mất hứng như vậy, dù sao em cũng đã thoát khỏi hố lửa, em cười đi!”

    Trong ấn tượng của Nhâm Niệm Niên, dường như anh chưa từng thấy Dư Hành cười.

    Đáng tiếc Dư Hành vẫn lạnh tanh như cũ: “Em không biết cười.”

    Nhâm Niệm Niên hơi khựng lại: “Em đang trêu tôi à?”

    “Không có, em thực sự không biết.”

    Nghĩ đến trước kia Dư Hành chưa bao giờ trải qua bất kỳ vui đùa gì, lại nhìn gương mặt lạnh lùng của hắn, Nhâm Niệm Niên phục rồi: “Để tôi dạy em, Tiểu Dư, em học theo tôi, đầu tiên nhếch khóe miệng lên một chút, sau đó nhe răng ra…”

    Nhâm Niệm Niên vừa nói vừa tự mình làm mẫu.

    Anh cười thật ngu xuẩn.

    Tuy rằng trong lòng Dư Hành đang thổ tào nhưng cũng học theo Nhâm Niệm Niên thử một chút, kết quả hoàn toàn chính là co quắp khóe miệng, có cảm giác như đang cười khẩy ‘Ha ha’.

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    “Xem ra tôi chỉ có thể tự ra tay giúp em.” Nhâm Niệm Niên vừa dứt lời liền nhẹ nhàng nắm cằm Dư Hành, lại dùng ngón tay kéo khóe miệng hai bên lên, kéo ra một độ cong, cuối cùng cũng làm Dư Hành mặt liệt vạn năm lộ ra ‘Khuôn mặt tươi cười’.

    “Hoàn hảo!” Đôi mắt Nhâm Niệm Niên sáng ngời: “Để kỷ niệm nụ cười đầu tiên của Tiểu Dư, phải…”

    Lời còn chưa nói hết, anh đã cầm di động chụp Dư Hành vài tấm.

    Dư Hành ngơ ngác bị chụp: “Thầy.. Thầy chụp?”

    Nhâm Niệm Niên: “Ừ.”

    “Mau… Mau xóa đi!” Dư Hành nóng nảy.

    “Không muốn! Tiểu Dư cười đẹp trai như vậy, lại ngọt ngào như vậy, thầy phải cất kỹ.”

    Xem ra nói vô dụng, Dư Hành gấp đến độ giật di động của Nhâm Niệm Niên. Nhâm Niệm Niên nhanh chóng cất di động chạy thục mạng: “Tiểu Dư, chờ sau này em có tiền mua di động thì có thể chụp tôi. Đến lúc đó thầy cho em chụp kiểu gì cũng được, em thích chụp gì thì chụp nấy.”

    Hiện giờ ở trong trường, chỉ có giáo viên mới có di động, mà đa số học sinh đều đến từ nông thôn hoàn toàn không có di động để chơi.

    Siết chặt lục lạc trong tay, Dư Hành nhìn chằm chằm bóng lưng chạy thục mạng của Nhâm Niệm Niên một lúc lâu, ánh mắt dần trở nên nóng cháy: Thầy Niên Niên, thầy cứ chờ đó!

    35

    Buổi tối, ký túc phòng 307.

    Nhiền năm đến trường, đây là lần đầu tiên Dư Hành trọ ở ký túc. Không gặp nhà dì, trong lòng hắn rất sảng khoát, chẳng qua là hắn làm chuyện gì vẫn một thân một mình như trước.

    Ký túc xá được phân chia theo khối, cho nên Dư Hành và các bạn cùng phòng đều học chung lớp. Bình thường Dư Hành ở trong lớp luôn có một mình, không có bạn bè, bây giờ ở trong ký túc xá cũng giống như vậy. Xong giờ tự học buổi tối, Dư Hành vội vã tắm rửa rồi bò lên giường, hoàn toàn không có giao lưu gì với ba bạn cùng phòng.

    Mà ba nam sinh kia cũng không muốn quan tâm tới Dư Hành, lúc trước nghe nói có bạn mới vào ở, bọn họ còn có chút chờ mong nho nhỏ, nhưng khi thấy Dư Hành thì hoàn toàn không có hứng thú, ước gì quay trở lại quãng thời gian chỉ có ba người.

    Lúc đó bọn họ ung dung tự tại, bây giờ thêm một Dư Hành thì lại không được tự nhiên.

    Còn chưa đến thời gian tắt đèn Dư Hành đã yên lặng đi ngủ, mà giường dưới của hắn lại nhốn nháo ồn ào. Hai tên nam sinh vây xung quanh Khâu Tòng Quân cao hơn một cái đầu, nhìn hắn chơi game trên điện thoại. Một khi kích động, bọn họ còn gào thét hai câu.

    Khâu Tòng Quân ngủ ở giường dưới của Dư Hành, Dư Hành cũng có chút ấn tượng về hắn, dù sao Khâu Tòng Quân là học sinh duy nhất có di động trong lớp bọn họ. Đồng thời Khâu Tòng Quân cũng không phải người địa phương mà là từ trường trong thành phố chuyển tới, nghe nói cha hắn là ông chủ lớn.

    “Aiz, anh Quân, em thật hâm mộ anh!” Thấy Khâu Tòng Quân nhanh chóng diệt BOSS, Bành Đại Đông mập mạp thở dài than thở.

    “Hâm mộ cái gì?”

    “Anh đẹp trai, tính cách hài hước, gen tốt, còn là Alpha. Quan trọng nhất là trong nhà có tiền!”
    Khâu Tòng Quân nghe vậy chỉ nhướng mày cười cười, không nói gì.

    Sau khi Khâu Tòng Quân chuyển tới đây, toàn bộ lớp đều náo động. Cũng không lâu sau các loại tin đồn nổi lên, sau này lại biết được ba của Khâu Tòng Quân chính là ông chủ tốt bụng kia, là ông ta góp tiền giúp đỡ trường học mới có thể dùng ký túc xá mới này.

    “Kỳ thực em rất không hiểu, anh Quân, thiếu gia như anh tại sao lại đến trường nông thôn này?” Bành Đại Đông gãi đầu hỏi.

    Khâu Tòng Quân thở dài: “Đáng lẽ chỉ đến huyện là được rồi, ba tôi vốn muốn tống tôi đến một trường học khác, kết quả trời xui đất khiến tôi tới một nơi khổ cực như thế này. Bỏ đi, coi như là chịu cực rèn luyện tâm trí, hơn nữa…”

    “Hơn nữa cái gì?” Hai người khác dựng tai lên nghe.

    “Trong nhà tôi có năm đứa con trai, quá nhiều nên ổng chê tôi phiền, cho nên ném tôi xuống nông thôn.” Dứt lời, Khâu Tòng Quân nhún vai.

    “Cái này…” Bành Đại Đông nghẹn họng, phản ứng của gã hơi dài, đột nhiên kinh hãi nói: “Má ơi! Anh Quân, ba anh có năm… Năm đứa con trai, đây là đầu thai à?”

    “Đúng vậy, chuyện này đúng là mơ hồ mà! Aiz, bốn anh trai của tôi tương thân tương ái, tất cả đều là gay.”

    Bành Đại Đông nghe đến hoảng hốt: “Trời ạ, thảm như vậy! Đều cong!”

    Một nam sinh khác cũng bị hù dọa: “Bọn họ lại… Còn qua Đức phẫu thuật à?”

    “Phẫu thuật cái gì!” Khâu Tòng Quân khua khua tay: “Ở bên ngoài bọn họ chơi đàn ông, lừa nam sinh ngây thơ lên giường, lại cưới vào cửa. Sau đó đám chị dâu của tôi đều là Omega, lại sinh ra một đống con trai, kết quả nhà chúng tôi đều là đàn ông.”

    Bành Đạu Đông: “À…”

    “Còn nữa, tôi cũng thích đàn ông.”

    “Hở?!!”

    Bọn họ đang nói tới chủ đề tào lao gì vậy!

    Dư Hành ngủ ở trên giường chau mày, hoàn toàn không muốn nghe. Nhưng nghe được phân nửa lại hơi phiền muộn, ở trên giường lật tới lật lui.

    Đại gia đình của Khâu Tòng Quân đều là gay, sau khi dù họa hai nam sinh chung lớp, một mình Khâu Tòng Quân chơi điện thoại cũng không thú vị, đột nhiên giương mắt nhìn giường bên trên mình.

    Khâu Tòng Quân cũng không sợ trêu chọc đến Dư Hành ‘Hung thần ác sát’ trong lớp, luôn luôn gây chuyện này. Hắn trèo lên, nhoài đầu về phía Dư Hành: “Này, Dư Hành, xin chào!”

    Khâu Tòng Quân như quen biết chào hỏi Dư Hành, mà Dư Hành bị tên kia phá rối, sắc mặt âm trầm biểu thị mình không vui!

    Khâu Tòng Quân liếc mắt một cái là thấy ngay, cười nói: “Dư Hành, cậu đã không ngủ được thì thôi thức đi, sau này hai ta chính là giường trên giường dưới quan hệ thân mật, cậu tán gẫu với tôi chút đi.”

    Ai có quan hệ thân mật với cậu?

    Dư Hành không nhúc nhích, tuyệt không muốn để ý đến hắn.

    Khâu Tòng Quân quan sát Dư Hành, sau đó nói ra nghi vấn trong lòng: “Aiz, Dư Hành, cậu thật sự là một Beta phổ thông sao? Tôi hoài nghi cậu là một giả B, giả vờ B!”

    Trong thoáng chốc Dư Hành mở mắt ra, ánh âm u nhìn chằm chằm Khâu Tòng Quân.

    Loại ánh mắt này cho dù ai nhìn đều cảm thấy hoảng hốt, nhưng Khâu Tòng Quân lại không có cảm giác gì, trái lại chép chép miệng: “Chậc chậc, Dư Hành, cậu là Beta mà sao đẹp trai vậy? Quả thực không khoa học, cũng uy hiếp đến địa vị ban thảo* và giáo thảo* của tôi!”

    (Ban thảo: Nam sinh được mọi người trong lớp công nhận hoặc lựa chọn là anh tuấn nhất đẹp trai nhất.)

    (Giáo thảo: Nam sinh được mọi người trong trường công nhận là đẹp trai nhất.)

    Dư Hành nhếch mi: “Cậu ồn quá.”

    Khâu Tòng Quân: “…..”

    “Cậu muốn làm hoa làm cỏ? Không liên quan đến tôi, tôi cũng không có hứng thú.”

    Dứt lời, Dư Hành lập tức xoay người đưa lưng về phía Khâu Tòng Quân, không nhìn hắn nữa.

    Khâu Tòng Quân sờ cằm: “Gần đây mình gặp Beta nào cũng cá tính như vậy.”

    Sau đó ký túc xá tắt đèn, Khâu Tòng Quân trốn trong chăn mở đèn pin điện thoại di động, sau đó lấy bút viết một lá thư tình ——

    (Tiểu bảo bối Minh Minh thân ái, chào cậu…)

    36

    Qua một ngày, tiết tự học buổi tối hôm nay do Nhâm Niệm Niên đảm nhiệm, anh ngồi trên bục giảng trông chừng một đám học sinh.

    Bởi vì Nhâm Niệm Niên là giáo viên mới tới cho nên bầu không khí trong lớp cũng không nghiên túc căng thẳng, nếu mọi người có câu hỏi gì sẽ đi lên thảo luận, đương nhiên cũng có người nhỏ giọng nói chuyện phiếm, hoặc là ngồi hàng sau ngủ một chút.

    Nhâm Niệm Niên nghĩ các học sinh đã học cả ngày, khẳng định não bộ cũng rất mệt mỏi, tiết tự học buổi tối nên để các em ấy thoải mái một chút, cho nên nếu như không quá ồn ào anh cũng sẽ không quản nhiều. Vì vậy Nhâm Niệm Niên lập tức cúi đầu chấm bài tập, lật xem tiểu thuyết kiệt tác.

    Bình thường học sinh ở ký túc xá học tiết tự học đều là ba bốn lớp học chung với nhau, các học sinh khác lớp đến tiết tự học sẽ ngồi chung một chỗ trong phòng học.

    Lên tới khối 11, mọi người sẽ phân ban thành tự nhiên với xã hội. Hiện tại lớp 11-6 thuộc ban tự nhiên, 11-4 11-5 bên cạnh cũng giống như vậy, cho nên toán học rất quan trọng.

    Tổng thành tích trong lớp của Dư Hành thuộc mấy hạng đầu đếm ngược, Khâu Tòng Quân cũng không khá hơn chút nào, trình độ rất kém.

    Trên lớp tự học, nếu Khâu Tòng Quân có đề toán nào không biết sẽ không hỏi ủy viên toán học trong lớp, mà là hí hửng chạy đến lớp 11-5 bên cạnh tìm một nam sinh.

    Khâu Tòng Quân cười hì hì cầm vở bài tập ngồi xuống trước mặt Kiều Minh – ủy viên toán bộ lớp 5.

    Kiều Minh thản nhiên nhìn thoáng qua: “Đề hôm nay lại không biết làm?”

    Khâu Tòng Quân chỉ vài đề bài ở mặt sau vở: “Những câu này, tớ không biết làm.”

    Kiều Minh nhìn vở bài tập trống trơn của Khâu Tòng Quân: “Cậu khẳng định?”

    “Ừ.” Khâu Tòng Quân ngây ngốc nhìn Kiều Minh, mắt cũng không thèm nháy một cái, cười đến ngây ngô.

    Kiều Minh: “Cậu bị thiểu năng?”

    Khâu Tòng Quân theo bản năng gật đầu, sau đó lại vội vàng trả lời: “Không không, Minh Minh, vừa nãy tớ đang nghĩ đến cậu, bây giờ trong đầu tớ toàn là hình ảnh của cậu, đề gì đó đều đã quên làm như thế nào rồi, có lẽ là thích cậu đến ngu luôn.”

    Hắn vừa dứt lời đã bị bạn học Kiều Minh ngồi bên cạnh buồn nôn, Kiều Minh nhanh chóng giơ tay lên: “Thầy!”

    Nhâm Niệm Niên đang cúi đầu chấm bài tập cho Dư Hành, lại viết lời bình, vẽ trái tim hoa hoa cỏ cỏ cho hắn, nghe Kiều Minh nói lập tức ngẩn người, ngước lên nhìn sang: “Kiều Minh, em có chuyện gì vậy?”

    Loại học sinh giỏi toàn diện đứng đầu khối như Kiều Minh, cho dù Nhâm Niệm Niên không dạy cậu thì anh cũng nghe tên qua.

    “Minh Minh, tớ… Tớ chỉ đùa một chút thôi, những đề này… Tớ… Đột nhiên tớ biết làm hết.”

    Thấy thế, Khâu Tòng Quân lập tức lủi mất.

    Kiều Minh bất đắc dĩ, sau đó nói với Nhâm Niệm Niên: “Thầy, em muốn đi toilet.”

    “Được, em đi đi.” Nhâm Niệm Niên cười cười, thầm nghĩ tuy Kiều Minh là một Beta, nhưng thành tích tốt, cũng rất ngoan, bản thân tự lập lại cố gắng. Thảo nào ai gặp cũng khen, là học sinh ngoan của các thầy cô.

    Nhâm Niệm Niên mỉm cười với Kiều Minh, trong ánh mắt lộ ra vẻ thưởng thức, hoàn toàn không thấy được Dư Hành ngồi hàng sau liếc mắt.

    Gần đây Dư Hành phát hiện hình như hắn sẽ không tự chủ nhìn chằm chằm Nhâm Niệm Niên, nhìn một lúc lâu đến nỗi quên thời gian.

    Thấy Dư Hành nhìn Nhâm Niệm Niên đến đờ ra, Khâu Tòng Quân ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Bất luận là đi học ban ngày hay tự học buổi tối, Dư Hành vẫn ngồi một mình. Khi thấy bên cạnh đột nhiên có một Khâu Tòng Quân ‘Ngồi chung bàn’, hắn có hơi mất tự nhiên: “Cậu đừng ngồi cạnh tôi.”

    “Rồi sao? Chỗ ngồi này là cậu mua hay là của nhà cậu?” Khâu Tòng Quân nghe Dư Hành nói liền không vui, mông như dán chặt vào băng ghế: “Tôi cố tình muốn ngồi ở đây đấy!”

    “…..” Dư Hành mặc kệ hắn, cúi đầu tiếp tục làm bài tập. Nhưng hắn không hề động tới bất kỳ đề toán nào, mà bài tập văn đã sớm làm xong, đang viết chính tả thơ cổ.

    Khâu Tòng Quân nhìn sang, giật mình nói: “Kinh vãi! Dư Hành cậu thực sự đổi tính? Nghiêm túc học ngữ văn, chẳng lẽ cậu muốn vượt qua Hứa Phiên Phiên, tháng sau thi nhất lớp làm thầy Niên Niên vui vẻ à?”

    Bút trong tay Dư Hành dừng lại, hình như Khâu Tòng Quân đang nhắc nhở hắn cái gì đó.

    “À, tôi hiểu rồi.” Khâu Tòng Quân cười bí hiểm: “Dư Hành, cậu nói có phải thầy Niên Niên có… Có ý với cậu không?”

    “Ý gì?”

    “Chính là cái loại đó đó! Thích cậu, thích đến muốn lăn giường với cậu!”

    Cạch! Trong nháy mắt bút trong tay Dư Hành rơi xuống, cả người hắn chấn động, ghế ngồi cũng lắc lư, suýt chút nữa cả người cả ghế cùng té xuống, may mà được Khâu Tòng Quân giữ lại đúng lúc.

    “Bình tĩnh một chút đi ông ơi!” Khâu Tòng Quân nhắc nhở, sau đó lại cười hì hì hai cái: “Tôi biết cậu vui đến điên rồi! Dù cậu chỉ là một Beta nhưng cũng có thể ôm Omega xinh đẹp về nhà.”

    “Chớ nói nhảm!” Sắc mặt Dư Hành trầm xuống: “Thầy ấy… Vì sao?”

    “Tại sao thầy Niên Niên lại để mắt cậu á?” Khâu Tòng Quân đảo đảo mắt: “Cậu đẹp trai! Mặc dù so với tôi còn kém xa lắm.”

    Dư Hành: “…..”

    “Kỳ thực trực giác của tôi luôn chính xác, để tôi phân tích cậu nghe. Dư Hành, cậu nói trong các giáo viên dạy chúng ta, bao gồm cả chủ nhiệm lớp thì ai quan tâm bảo vệ cậu nhất? Có phải thầy Niên Niên không?

    Hơn nữa thầy còn thường xuyên khen cậu, tuyên dương cậu ở trước mặt cả lớp, nhiều lần bảo một mình cậu đến văn phòng của thầy. Đúng rồi, thầy Niên Niên còn năm lần bảy lượt bôn ba vì chuyện của cậu, cậu đột nhiên té xỉu khi đang chạy bộ, thầy là người đầu tiên xông tới cõng cậu đến ký túc xá của thầy; thầy Niên Niên còn theo cậu về nhà dì, còn đích thân làm thủ tục trọ học cho cậu.”

    Khâu Tòng Quân liến thoắng sắp hát luôn rồi: “Nếu như những chuyện này cũng không tính là yêu…”

    “Câm miệng.” Dư Hành lạnh lùng nói, lúc này trong lòng hắn rất rối loạn, không biết là tâm tình gì.

    “Dư Hành, có phải bây giờ cậu tâm loạn như ma? Aiz, tôi hiểu cảm giác này mà.”

    Khâu Tòng Quân cầm tay Dư Hành, cảm thán thâm sâu.

    Mà lúc này, giọng của Nhâm Niệm Niên truyền tới: “Dư Hành, Khâu Tòng Quân, từ khi nào quan hệ của hai em tốt như vậy? Lên lớp còn nắm tay?”

    Không biết từ lúc nào Nhâm Niệm Niên đã đến bên cạnh, trong chớp mắt Dư Hành ngẩn ngơ, sau đó nhanh chóng hất tay Khâu Tòng Quân ra.

    Chương 15: Tham gia đại hội thể thao

    37

    Ban đầu Nhâm Niệm Niên ngồi trên bục giảng, nhưng dần dần anh cảm thấy lớp càng ầm ĩ, lập tức đứng dậy bắt đầu kiểm tra, cũng thấy chỗ ngồi bên cạnh Dư Hành đột nhiên xuất hiện một bạn học.

    Khâu Tòng Quân ngồi bên cạnh Dư Hành, còn lải nhải bên tai hắn, miệng chuyển động không ngừng. Nhâm Niệm Niên thấy vậy lập tức đi thẳng đến.

    “Dư Hành, Khâu Tòng Quân, từ khi nào quan hệ hai em tốt như vậy? Lên lớp còn nắm tay?”

    Tuy rằng ngoài miệng nói như vậy nhưng trong lòng Nhâm Niệm Niên rất vui vẻ, bởi vì Dư Hành quái gở lại không thích nói chuyện với người khác, rốt cuộc cũng chịu tiếp xúc giao lưu, bắt đầu có bạn bè.

    Dư Hành sợ Nhâm Niệm Niên não bổ hay hiểu lầm cái gì nên hắn vội vàng hất tay Khâu Tòng Quân: “Thầy… Thầy đừng hiểu lầm.”

    Nhâm Niệm Niên hoàn toàn không nghĩ gì có chút ngơ ngẩn: “Hả? Tiểu Dư, em lo thầy hiểu lầm cái gì?”

    “Khụ khụ!” Khâu Tòng Quân cũng vội vàng giải thích: “Thầy Niên Niên, em và Dư Hành rất trong sạch! Lúc nãy nắm tay cũng chỉ là không kiềm chế được, lần đầu tiên mà thôi.”

    Hắn vừa dứt lời, những bạn học khác trong lớp liền cười vang ‘Ha ha ha’, bởi vì nghe những lời này… Rất không trong sáng, quá mờ ám.

    “…..” Nhâm Niệm Niên ngơ ngẩn, Dư Hành buồn bực đỡ trán.

    Sau đó Nhâm Niệm Niên thấy sách và bài tập toán còn chất đống ở một bên, rõ ràng là không động tới, mà Dư Hành thì đang cắm cúi viết thơ cổ. Anh khẽ lắc đầu, đưa bài tập cho Dư Hành.

    “Tiểu Dư, đừng quá chăm chú vào ngữ văn, trong ban tự nhiên của các em môn toán khá quan trọng, em phải chú tâm vào cái này mới đúng.”

    “Vâng.” Dư Hành tiếp nhận, cũng nghe lời mà mở bài tập toán ra. Chỉ là sau khi hắn làm xong vài đề lại bắt đầu ngớ ra, đối chiếu với ví dụ mẫu trong sách giáo khoa suy tư một lúc lâu.

    Ngoại trừ giờ dạy ngữ văn của Nhâm Niệm Niên, trong những giờ khác Dư Hành đều ngủ gục.

    Các giáo viên bộ môn khác cũng lười để ý Dư Hành, đều cho rằng Dư Hành không khỏe, đồng thời tính tình cổ quái nên đều bỏ qua Dư Hành.

    Bọn họ cho rằng Dư Hành ngủ trong lớp là chuyện tốt, chí ít sẽ yên lặng không gây sự.

    Thấy Dư Hành bị một đề hàm số làm khó, Nhâm Niệm Niên ôn hòa cười cười: “Tiểu Dư, không phải là em không biết làm chứ? Không sao đâu, không biết thì hỏi bạn hoặc tới hỏi tôi cũng được.”

    Dư Hành khẽ run, Khâu Tòng Quân lại trợn to mắt: “Hỏi… Hỏi thầy sao? Thầy Niên Niên, nhưng không phải thầy dạy văn sao?”

    “Ai nói giáo viên dạy văn không biết làm toán!” Nhâm Niệm Niên nhướng hàng mi dài: “Tôi khá am hiểu ngữ văn, thích ngữ văn, nhưng không có nghĩa là tôi kém những môn khác.”

    Dứt lời, Nhâm Niệm Niên kéo ghế ngồi bên cạnh Dư Hành, lấy bút và giấy nháp ra: “Được rồi Tiểu Dư, em không biết chỗ nào cứ hỏi tôi.”

    “…..” Dư Hành bị sự nhiệt tình của Nhâm Niệm Niên khiến hắn ngơ ngẩn, có chút không hiểu làm sao, mà Khâu Tòng Quân ở bên cạnh lại ôm quyền nói: “Thầy Niên Niên, thầy thiệt trâu bò! Quả thực quá yêu thương Dư ——”

    Đột nhiên bị Dư Hành trừng mắt một cái, hắn lập tức đổi giọng: “Quả thực quá yêu thương chúng em, ha ha.”

    “Ừ, Tiểu Khâu không biết đề nào cũng đừng làm phiền Kiều Minh, tới hỏi tôi trước.”

    Khâu Tòng Quân: “Ặc…”

    Hắn không có đi ‘Làm phiền’ Kiều Minh! Còn nữa, ‘Tiểu Khâu’ là ai?

    38
    Ba ngày sau, Khâu Tòng Quân không cẩn thận té cầu thang, thân thể bị thương vài chỗ, chân cũng trật khớp. Bởi vậy hắn không thể đi tập luyện cho đại hội thể thao, chỉ có thể nằm trong ký túc xá.

    Ngoại trừ giáo viên và học sinh trong lớp, Kiều Minh ở lớp 5 bên cạnh cũng tới thăm hỏi hắn.

    Khâu Tòng Quân vui vẻ cười toe toét, luôn nhe răng khúc kha khúc khích, cảm giác chỉ cần Kiều Minh xuất hiện thì hắn sẽ không còn bất kỳ đau đớn nào nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO dmh tại đam mỹ dammydmh.com

    Nhìn cái tính tình này của hắn, Kiều Minh vừa tức vừa buồn cười: “Khâu Tòng Quân, lần sau cậu có thể đừng tìm đường chết nữa hay không?”

    Trên thực tế, Khâu Tòng Quân bị thương cũng có liên quan đến Kiều Minh. Ban ngày lúc đang nghỉ giải lao, Khâu Tòng Quân chạy đến tìm Kiều Minh lấy lòng xum xoe, Kiều Minh luôn không quan tâm tới hắn, kết quả hai người dây dưa ở cầu thang bị té xuống đất.

    Chỉ là Khâu Tòng Quân ôm chặt lấy Kiều Minh che chở, cho nên Kiều Minh không có bị thương.

    “Tớ không sao! Minh Minh, nếu có thể theo đuổi được cậu, tớ té thêm vài lần cũng đáng giá, ha ha ha.”

    “Cậu… Cậu…” Kiều Minh nghẹn lời, lại một lần nữa được mở mang da mặt dày của vị thiếu gia này.

    Kiều Minh nói với Khâu Tòng Quân đừng tiếp tục quấn lấy mình nữa, Khâu Tòng Quân không đáp lại, từ đầu đến cuối hắn chỉ nhìn chằm chằm mặt của Kiều Minh, cười ngây ngô.

    Thấy thế, Bành Đại Đông và một nam sinh khác tên Tần Đào ở chung phòng cảm thấy thân thể Khâu Tòng Quân không có bệnh, có lẽ là té hư não rồi, bây giờ đâu giống ‘Anh Quân’ mà bình thường bọn họ sùng bái mến mộ.

    Dư Hành cũng không hiểu lắm, nếu Khâu Tòng Quân là Alpha, đáng lẽ nên cảm thấy hứng thú với Omega xinh đẹp hoặc dịu dàng đáng yêu, ai ngờ lại đánh chủ ý lên Beta Kiều Minh này.

    Tuy rằng Kiều Minh học giỏi đa tài, nhưng dáng vẻ bên ngoài không xuất chúng, dung mạo bình thường, nhìn còn cảm thấy lạnh như băng.

    Kiều Minh đi rồi, Khâu Tòng Quân vẫn là vẻ mặt si mê lẩn quẩn trong cảm giác lúc nãy khi ôm Kiều Minh, ôm Kiều Minh thật là mềm, trên người cũng rất thơm.

    Bành Đại Đông và Tần Đào nổi cả da gà, vội vã chạy khỏi ký túc xá. Dư Hành cũng ngày càng phát hiện Khâu Tòng Quân bất thường, không nhịn được thổ tào một câu: “Cậu là biến thái à?”

    “Cái… Cái gì?” Khâu Tòng Quân vừa nghe liền xụ mặt: “Dư Hành, cậu không biết xấu hổ nói tôi là ‘Biến thái’! Bình thường cậu đi học, cầm bút viết chữ giống như cầm dao chém người; còn nữa, khi cậu ngẩn người, ánh mắt cũng giống như muốn ăn thịt người; hơn nữa có đôi khi cậu ngủ nhưng vẫn mở mắt, má ơi! Cậu biết bản thân có bao nhiêu kinh khủng không! Cực kỳ biến thái!!”

    “…..” Dư Hành bị hắn nói đến ngây ra, có hơi giật mình: “Cậu rình tôi?”

    “Rình chi cho mệt! Giỏi lắm thì tôi chỉ ‘Âm thầm quan sát’.” Khâu Tòng Quân la lên: “Không đúng! Đại ca, tôi ngồi phía trước cậu mà! Bình thường quay đầu cũng chỉ nhìn đồng hồ trên tường, khi nhìn khó tránh khỏi thấy cậu, tôi cũng không muốn quan sát cậu đâu.”

    Dư Hành thản nhiên ‘Ừ’ một tiếng.

    Khâu Tòng Quân nheo mắt: “Này, Dư Hành, đừng nói cậu không để ý ai ngồi phía trên cậu chứ?”

    Dư Hành: “Ừ.”

    Khâu Tòng Quân: “…..”

    Không chỉ là hàng trên, còn có các học sinh ngồi xung quanh hắn. Từ trước đến nay Dư Hành chưa từng để ý, hắn hơi mù mặt, hoàn toàn không nhớ tên bạn học trong lớp.

    “Cậu… Quả nhiên cậu không có chút tình người nào!” Khâu Tòng Quân lại nói: “Dư Hành, xem ra sau này thầy Niên Niên phải dạy cậu đàng hoàng mới được.”

    “Dạy tôi cái gì?”

    “Dạy cậu đối đãi! Thầy Niên Niên không chỉ dùng miệng dạy cậu, mà còn phải dùng thân thể để hướng dẫn, điều – giáo cậu!”

    Dư Hành: “…..”

    39

    Mắt thấy sắp tới đại hội thể thao nhưng lúc này Khâu Tòng Quân còn đang bị thương chân, thế nên hắn cũng không thể tham gia các mục chạy đường dài và chạy tiếp sức.

    Hiện tại trong lớp thiếu một nam sinh có thể thay thế Khâu Tòng Quân, mọi người đang vì việc này mà lo lắng, trong nhất thời thầy Đường chủ nhiệm cũng không tìm được người thích hợp, Nhâm Niệm Niên lại đề nghị để Dư Hành dự thi.

    Nghe thấy tên Dư Hành, tất cả mọi người đều ngây ngẩn…

    Dư Hành sẽ đồng ý sao?

    Đại hội thể thao lần này Dư Hành không báo danh, lớp trưởng Thái Hàm và thầy Trâu dạy thể dục cũng từng khuyên nhưng vô ích. Dư Hành không có tình cảm gì với lớp, cũng ít khi tham gia hoạt động tập thể, thậm chí cũng không biết hết tên bạn học trong lớp.

    Nhâm Niệm Niên lại cam đoan rằng sẽ không có vấn đề gì!

    Có học sinh thích dò la bát quái, nghe ngóng tin đồn cũng cực kỳ nhanh. Cho nên có vài thông tin trường học còn chưa công khai đã bị truyền ra ngoài.

    Khâu Tòng Quân nghe nói Dư Hành muốn dự thi tahy hắn, cảm thấy cuối cùng Dư Hành cũng đã có chút tình người, vô cùng vui mừng vỗ vai hắn: “Quá tuyệt vời! Dư Hành, không ngờ cậu lại trượng nghĩa như thế!”

    Lớp trưởng Thái Hàm cũng đi đến trước mặt Dư Hành, hiếm khi cười cười với hắn: “Cám ơn cậu, Dư Hành, cám ơn cậu đã suy nghĩ cho lớp chúng ta.”

    Dư Hành hoàn toàn nghe không hiểu, đợi đến khi cả lớp đều biết hắn tham gia thi đấu chạy cự li dài ở đại hội thể thao, Nhâm Niệm Niên mới đề cập chuyện này với hắn.

    “Tiểu Dư, tôi nghe mọi người nói em đã đồng ý rồi, ha ha, vậy tôi cũng không cần nhiều lời.” Nhâm Niệm Niên cười hì hì, bởi mọi người đồn tin giả một truyền mười, mười truyền trăm, anh cũng cho rằng Dư Hành sẽ gật đầu đồng ý, không cần phải tốn bao nhiêu công sức.

    “Cố gắng lên! Tiểu Dư, tin tưởng mình, tin tưởng tương lai!”

    Dư Hành: “…..”

    “Tôi sắp phải đi họp rồi, ngày mai Tiểu Dư nhớ phải đến sân tập huấn luyện, tôi sẽ đến cổ vũ em.” Vừa dứt lời, Nhâm Niệm Niên liền vẫy tay với Dư Hành rồi vội chạy đến phòng họp.

    Dư Hành: “…..”

    Khoan đã! Tại sao hắn phải đồng ý chuyện này? Hắn đồng ý khi nào?

    Hắn sẽ không tham gia.

    Kết quả là ngày hôm sau, Dư Hành đúng giờ đứng trên đường chạy.

    Thầy Trâu rất kinh ngạc, gã không ngờ Dư Hành thực sự đồng ý dự thi, đồng thời gã cũng phát hiện Dư Hành mềm cứng đều không ăn lại cực kỳ nghe lời Nhâm Niệm Niên.

    Nhâm Niệm Niên cầm một bình trà bưởi, cười híp mắt đi về phía Dư Hành.

    Nhìn khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Nhâm Niệm Niên, Dư Hành chợt nhớ đến đoạn đối thoại giữa hắn và Khâu Tòng Quân ——

    “Dư Hành, cậu có đếm qua thầy Niên Niên cười với cậu bao nhiêu lần rồi không? Hẳn là không đếm. Có phải mỗi ngày thầy Niên Niên thấy cậu thì lần nào cũng cười không? Nếu như cái này cũng không tính là yêu…”

    Dư Hành suy nghĩ một chút, nếu Nhâm Niệm Niên đã cười nhiều lần với hắn như vậy, vậy hắn chạy bộ một chút cũng không hề gì.

    Chương 16: Tôi là fan của em!

    40

    Nhâm Niệm Niên đưa trà bưởi anh đang cầm trong tay cho Dư Hành, cười đặc biệt sáng lạn: “Tiểu Dư ngoan đến đây, mỗi ngày uống một ly trà bưởi, thanh nhiệt hạ nhiệt, trừ độc dưỡng da! Hơn nữa càng uống càng đẹp trai!”

    Dư Hành: “…..”

    “Uống nhanh đi! Đừng khách khí, tôi mua riêng cho em đó!”

    Dư Hành khẽ động vành tai, nhất là khi nghe được chữ ‘Riêng’, hắn lại nhớ tới những lời của Khâu Tòng Quân nói Nhâm Niệm Niên thích hắn cỡ nào…

    Dư Hành lặng lẽ nhận lấy trà bưởi, mở nắp uống một ngụm. Trước đây dù hắn uống bất kỳ thức uống gì cũng không có cảm giác, nhưng chai trà bưởi bây giờ ngọt ngọt chua chua, hắn uống vào càng cảm nhận được ngọt ngào nhiều hơn.

    “Tiểu Dư, nếu sau này em ngoan như vậy, mỗi ngày thầy đều sẽ mời em uống trà bưởi!” Nhâm Niệm Niên nháy nháy lông mày, vỗ ngực nói.

    Dư Hành: “…..”

    Rốt cuộc người này có bao nhiêu yêu thích ăn bưởi, uống trà bưởi.

    Lúc trước Khâu Tòng Quân báo danh tham gia hạng mục chạy cự ly dài và chạy tiếp sức bốn nam bốn nữ, hạng mục phía sau là thi đấu tập thể, bởi vậy cần tám học sinh dự thi phối hợp ăn ý mới có thể đạt quán quân.

    Bây giờ do Dư Hành thay thế Khâu Tòng Quân, tốc độ chạy của hai người rất khác nhau nên thầy Trâu đành phải sắp xếp lại, xác định ai cầm gậy đầu tiên, ai cầm gậy cuối cùng.

    Thầy Trâu là giáo viên thể dục của lớp 11-6 nên hiểu rất rõ tình trạng thể lực của Dư Hành, dù sao mỗi lần thầy Trâu cố ý phạt Dư Hành chạy thêm vài vòng, Dư Hành đều có thể kiên trì chạy xong.

    Hôm nay có Nhâm Niệm Niên ở đây, ở trước mặt mọi người Dư Hành không giấu diếm thực lực của mình, lúc chạy ngay cả hình dáng đều không thấy rõ.

    Cho dù trong lòng khá am hiểu tốc độ của Dư Hành nhưng khi thầy Trâu chân chính thấy thời gian trên đồng hồ bấm giây cũng rất kinh ngạc. Một số học sinh khác vây xem cũng đều hô lên, Nhâm Niệm Niên vui vẻ vỗ tay liên tục.

    Trong những học sinh đứng xem cũng có Hứa Phiên Phiên, nhưng cô cũng không có bao nhiêu thán phục. Hứa Phiên Phiên nhìn chằm chằm Dư Hành, thầm nghĩ Dư Hành không hổ danh học sinh hay đánh nhau, dù chạy cũng chạy rất nhanh, không có gì kỳ lạ.

    Trong cuộc so tài chạy tiếp sức bốn nam bốn nữ, Hứa Phiên Phiên từ trước đến nay chỉ lo học tập cũng tham gia.

    Hứa Phiên Phiên không chịu đựng nổi bị người khác trào phúng nói cô vô tích sự, huống hồ Nhâm Niệm Niên cũng đứng ra khuyên cô hai câu, bảo cô đừng đọc sách 24/7 nữa, nhìn xem thành con mọt sách rồi. Lúc rảnh rỗi có thể rèn luyện nhiều một chút, thả lỏng bản thân.

    Không chỉ Hứa Phiên Phiên, lớp trưởng Thái Hàm cũng có trong đội ngũ. Tuy rằng bình thường Thái Hàm là một Omega thoạt nhìn yếu đuối dịu dàng, nhưng thắng nhờ thân thể nhẹ nhàng nhanh nhẹn, cho nên cô báo danh ở hạng mục chạy bộ và nhảy xa.

    Nói như vậy, trong cuộc thi tiếp sức người chạy đầu tiên và cuối cùng đều rất quan trọng. Vận động viên chạy đầu tiên phải phản ứng nhạy bén, mà người cuối cùng tất nhiên là phải có sức bật mạnh, tuyển thủ có tốc độ nhanh nhất. Thầy Trâu cứ luôn lo lắng, cuối cùng xác định trình tự thi đấu để Dư Hành chạy gậy cuối cùng.

    41

    Sau khi Dư Hành gia nhập đội ngũ thì nhân số cũng đã đủ. Sau đó lại duy trì liên tục hơn một tuần, mọi người không chỉ tranh thủ thời gian học thể dục tập luyện mà giờ nghỉ trưa và sau khi tan học cũng đều ở sân tập.

    Sau mỗi lần đội ngũ kết thúc huấn luyện, Dư Hành và hai cô bé Hứa Phiên Phiên, Thái Hàm vẫn tiếp tục chạy bộ.

    Mỗi tối sau khi tan làm, Nhâm Niệm Niên đều ôm mấy chai trà bưởi tới sân tập xem bọn họ, cho một người một chai, sau đó cười h2 hì phổ cập khoa học lợi ích của ăn bưởi, uống trà bưởi cho bọn họ.

    Thái Hàm cúi đầu cười khẽ, Nhâm Niệm Niên vừa mở miệng đã chọc cô bật cười, mà Hứa Phiên Phiên lại cầm trả bưởi trong tay, nghiêm túc lắng nghe từng câu từng chữ của Nhâm Niệm Niên, một đôi mắt sáng rực.

    Về phần Dư Hành…

    Hắn yên lặng đứng một bên uống trà bưởi, hắn đã sớm nghe qua Nhâm Niệm Niên lải nhải lợi ích của trà bưởi tám trăm lần, cảm thấy hắn sắp thuộc luôn rồi, còn có thể đọc làu làu nữa.

    Hứa Phiên Phiên và Thái Hàm không trọ học ở trường, sau khi Nhâm Niệm Niên tâm sự với hai nữ sinh vài câu, thấy trời đã muộn nên để hai cô bé về nhà, mà anh lại cùng Dư Hành dạo quanh sân tập hai vòng.

    “Tiểu Dư, hai ngày nữa sẽ thi đấu, em tranh thủ lấy hạng nhất làm vẻ vang lớp 6 của chúng ta, cũng chứng minh bản thân em với giáo viên học sinh toàn trường.”

    “…..” Dư Hành không nói, thắng chạy bộ mà thôi, có thể chứng minh cái gì.

    Nhâm Niệm Niên nhìn thấu tâm tư của hắn: “Bắt đầu từ chuyện nhỏ, từ từ sẽ được. Tiểu Dư, em phải nói cho mọi người kỳ thực em còn có một mặt rất đẹp trai rất tốt tính!”
    Anh vỗ vỗ vai Dư Hành, hỏi: “Em không có lòng tin với bản thân sao?”

    “Không phải.” Dư Hành lắc đầu, hắn nhìn gò má trắng nõn xinh đẹp của Nhâm Niệm Niên, không hiểu sao lại mở miệng: “Thầy, nếu như lần này em đạt được hạng nhất, thầy có thể làm một việc cho em không?”

    Nhâm Niệm Niên cười cười: “Ai yo! Tiểu Dư, em còn biết nói điều kiện?”

    Dư Hành: “Có thể không?”

    Nhâm Niệm Niên đảo đảo mắt: “Được, nhưng phải là chuyện trong khả năng của tôi. Tôi chỉ là giáo viên bình thường, không phải siêu nhân, người nhện, người dơi, cũng không có siêu năng lực, em đừng bảo ôm tôi em bay lên trời một vòng hay hái sao trời.”

    Dư Hành nghe đến co giật mí mắt, hắn ngây thơ vô vị đến thế sao?

    “Tuyệt đối là chuyện thầy có thể làm.”

    “Ừ, Tiểu Dư, vậy em muốn tôi làm chuyện gì?”

    Dư Hành hơi ngập ngừng, kỳ thực hắn vẫn chưa nghĩ ra: “Đến lúc đó sẽ nói thầy biết.”

    Mắt thấy sắp tới đại hội thể thao, tối hôm đó Nhâm Niệm Niên nằm trên giường trằn trọc mãi vẫn không ngủ được. Rõ ràng không phải anh dự thi, nhưng so với những học sinh kia thì anh còn lo lắng và kích động hơn nhiều.

    Nhâm Niệm Niên mở di động tìm ảnh chụp bên trong, tìm được ảnh chụp Dư Hành khi hắn không chú ý. Nhìn Dư Hành ngơ ngác trong ảnh, Nhâm Niệm Niên cong cong khóe môi, trong đầu tự dưng lóe lên một suy nghĩ lớn mật.

    Vì vậy anh nhanh chóng xuống giường lấy giấy bút, nhìn ảnh chụp Dư Hành trong điện thoại di động, vẽ mắt, mũi, miệng, bắt đầu thử nghiệm vẽ ảnh chân dung Dư Hành.

    Nhâm Niệm Niên vừa vẽ đầu Dư Hành vừa suy nghĩ Dư Hành có thể thích màu gì? Màu gì mới thích hợp?

    Bình thường ngoại trừ đồng phục học sinh, Dư Hành cũng chỉ mặc quần áo màu đen, xanh, cho nên Dư Hành rất ưa thích mấy màu đậm đậm ngầu ngầu.

    Đêm nay, Nhâm Niệm Niên loay hoay vẽ đầu Dư Hành, trong đầu cũng mường tượng đến dáng người trên đường chạy của Dư Hành vào hai ngày nữa, ý cười bên môi càng sâu…

    42

    Hôm nay bắt đầu đại hội thể dục thể thao toàn trường, không giống một vài trường học trong thành phố sẽ đến sân vận động tổ chức. Bởi vì kinh tế có hạn nên tất cả các mục thi đấu hôm nay của nhóm Dư Hành đều được diễn ra ở trường.

    Bắt đầu từ sáng sớm, các lớp đã lục tục tiến hành biểu diễn đội ngũ, đến gần trưa thì các khối mới bắt đầu lần lượt triển khai các hạng mục thi đấu.

    Âm thanh phát thanh dường như vang vọng toàn trường, luôn cập nhật tình huống tranh tài của các hạng mục, cũng sẽ thông báo và nhắc nhở vận động viên ra sân, cùng với kết thúc thi đấu.

    Trước khi ra sân Nhâm Niệm Niên đã gọi riêng hắn sang, đưa cho một chai trà bưởi.

    Dư Hành đã bị đút no trà bưởi trước đó: “…..”

    “Thầy, em uống nước suối là được rồi.”

    “Làm sao được! Trà bưởi nó là…” Thấy Nhâm Niệm Niên lại muốn lải nhải lợi ích của trà bưởi, Dư Hành thật sự hơi sợ hãi, vội vàng uống một ngụm.

    “Đúng rồi, như vậy mới ngoan!” Nhâm Niệm Niên cười hì hì muốn sờ đầu Dư Hành lại bị hắn tránh né, anh cũng không để ý, phỏng chừng là Dư Hành đang xấu hổ.

    “Tiểu Dư, hôm nay em đừng xem tôi là thầy của em.”

    Dư Hành ngẩn người, nghe không hiểu.

    “Từ bây giờ trở đi, tôi không phải là giáo viên ngữ văn của em, mà là fan của em!” Nhâm Niệm Niên chớp đôi mắt đen láy linh động nhìn Dư Hành.

    “…..” Dư Hành hoàn toàn bối rối, fan của hắn?

    “Tiểu Dư, giống như minh tinh trên tivi có hàng ngàn hàng vạn fan, bây giờ trong mắt tôi em chính là minh tinh tỏa sáng lấp lánh. Kỳ thực tôi đã sớm làm fan của em, em đánh nhau rất giỏi, sức lực lại lớn, chạy bộ cũng nhanh, quan trọng nhất là em rất đẹp trai! Tiểu Dư, những thứ này đều là ưu điểm của em, rất đáng giá yêu thích, tôi muốn làm một fan bé nhỏ của em cả đời!”

    Nhâm Niệm Niên vừa dứt lời, trong lòng Dư Hành đã đập ầm ầm, còn đập càng lúc càng nhanh.

    Dư Hành không ngờ mình có thể được ví như ‘Tỏa sáng lấp lánh‘. Hắn rách rưới, dơ bẩn, mấy năm nay vẫn sống dưới ánh mắt khinh thường của người khác, chịu đựng đánh chửi mà lớn lên.

    Mà dưới ý cười lưu chuyển và ánh mắt sáng sủa rực rỡ cửa Nhâm Niệm Niên, hắn lại trở thành một loại tồn tại tỏa sáng lấp lánh.

    “Không… Không đúng, tôi không phải ‘Fan nhỏ‘, Tiểu Dư, tôi lớn hơn em, cho nên hẳn là ‘Fan lớn’ mới đúng, ha ha.” Nhâm Niệm Niên lại cười nói.

    Lúc này Dư Hành mới tỉnh táo lại: “Thầy là fan già.”

    Nhâm Niệm Niên kinh hoảng, lập tức bày ra vẻ vô cùng đau đớn: “Em… Em chê tôi già? Tiểu Dư, tuy nói chúng ta kém nhau… Bảy tuổi, nhưng em cũng không thể… Tính toán một chút, e rằng cái này cũng là sự khác biệt đi, aiz, tâm tính thiện lương thật mệt!”

    Khóe miệng Dư Hành giật một cái: “Đừng diễn nữa, cẩn thận bị giáo viên khác nhìn thấy.”

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Thu lại thái độ khoa trương của mình, Nhâm Niệm Niên nghiêm túc ‘Khụ khụ’ hai tiếng, lại vỗ vỗ Dư Hành: “Nói chung em phải cố gắng lên! Tôi cực kỳ thích em, Dư Hành.”

    Dư Hành: “…..”

    Thầy… Thầy giáo đột nhiên tỏ tình với mình, phải làm sao đây!

    Bình thường khi diễn ra đại hội thể thao, ngoại trừ vận động viên dự thi thì đối với các học sinh không tham gia mà nói, kỳ thực cũng tương đương một lần ‘Dạo chơi ngoại thành‘. Bọn họ có thể mua đồ ăn vặt, vui chơi giải trí, ngồi trên khán đài vừa tám chuyện vừa xem thi đấu, chỉ là phạm vi hoạt động hơi hạn chế, không thể vào trong sân thi đấu để tránh quấy nhiễu đến vận động viên.

    Khâu Tòng Quân bị thương ở chân hành động bất tiện, không thể làm gì khác hơn là ngồi trên khán đài. Hắn nhìn tới nhìn lui, không phải chú ý lớp 6 của mình mà là lớp 5 ở bên cạnh, nhất là khi thấy Kiều Minh, cặp mắt hắn đều sáng rực lên.

    Chờ Kiều Minh lên sân thi đấu, bắt đầu chạy lấy đà thi nhảy xa thì dù cách một khoảng rất xa, Khâu Tòng Quân cũng có thể nhanh chóng tia được Kiều Minh, trong thoáng chốc thị lực được đề cao gấp mấy lần, còn lợi hại hơn mấy đứa chơi gian lận.

    Ba giờ chiều đến hạng mục thi chạy tiếp sức bốn nam bốn nữa của lớp 6, rốt cuộc lúc này Khâu Tòng Quân cũng chịu dời lực chú ý khỏi người Kiều Minh.

    Khâu Tòng Quân nhìn Dư Hành đang làm nóng người trên đường chạy, chợt bị bạn học bên cạnh vỗ một cái, đưa cho hắn một lá cờ nhỏ màu xanh.

    Dường như lúc này học sinh lớp 11-6 đều cầm lá cờ nhỏ này, Khâu Tòng Quân hơi ngờ vực, hắn cầm cờ nhìn thì phát hiện mặt trên lá cờ vẽ một cái đầu của cậu bé, thế nhưng…

    “Mẹ kiếp!” Khâu Tòng Quân la to: “Ảnh này chính là… Dư… Dư Hành sao? Dám vẽ Dư Hành xấu như vậy, là ai? Rốt cuộc là tên khốn kiếp nào làm?”

    “Là tôi.” Giọng nói nhẹ nhàng của Nhâm Niệm Niên truyền đến.

    Khâu Tòng Quân: “…..”

    “Tiểu Khâu, đây là tôi vẽ theo mặt của Tiểu Dư, còn vẽ rất lâu, xấu lắm sao?”

    “Không không, xấu chỗ nào chứ? Làm sao có thể xấu xí!” Khâu Tòng Quân nhanh chóng cười toe toét: “Quá đẹp! Thầy Niên Niên, bức tranh của thầy mới mẻ tươi sáng, người khác xem qua sẽ rất khó quên, vẽ còn đẹp hơn Dư Hành ngoài đời, đẹp trai đến mức không dám nhận thức! Một bút vẽ này, tràn đầy tình thương của thầy!”

    Nhâm Niệm Niên nghe xong cũng hơi thỏa mãn: “Ha ha, vẫn là Tiểu Khâu biết thưởng thức.”

    Khâu Tòng Quân: “Đương nhiên rồi! Em rất hiểu tình yêu đặc biệt của thầy.”

    Những học sinh khác: “…..”

    Những lá cờ nhỏ màu xanh này là Nhâm Niệm Niên vẽ mấy hôm trước, hôm nay chia cho các học sinh lớp 6 cũng vì muốn bọn họ động viên tinh thần cho Dư Hành. Hơn nữa hôm nay thân là ‘Fan’ của Dư Hành, đương nhiên phải cổ vũ cho thần tượng của mình, cho nên Nhâm Niệm Niên cũng làm một tấm băng rôn khác màu xanh.

    Trước khi Dư Hành chạy ra, Nhâm Niệm Niên đã nhờ nhóm của Khâu Tòng Quân hỗ trợ kéo tấm băng rôn này với anh.

    Dư Hành đứng trên đường chạy ngẩng đầu nhìn về phía khán đài, tấm băng rôn to màu xanh cực kỳ bắt mắt, làm Dư Hành có hơi xấu hổ, chỉ là…

    Trên băng rôn vẽ cái gì vậy? Cái đầu kinh dị kia là sao?

    Nhâm Niệm Niên chuyên tâm vẽ băng rôn, không chỉ có cái đầu ‘Đẹp trai’ của Dư Hành mà còn có vài chữ viết hoa ‘Cố lên’, ‘Tất thắng‘, cảm giác cực kỳ nổi loạn.

    Một giáo viên dạy văn nhất định phải vẽ vời, cũng rất liều mạng.

    Chương 17: Tiểu Dư, em ký tên cho tôi

    43

    Trong khán đài bên lớp 6 khá náo nhiệt, mọi người đều phất cờ trong tay, nhìn rất đủ màu sắc. Trong đó cờ màu xanh đại biểu cho Dư Hành, mà những màu vàng, hồng và tím đại biểu cho những học sinh khác dự thi, trên cờ cũng có viết tên của họ.

    Trừ những cái đó ra, Nhâm Niệm Niên còn chuẩn bị riêng một tấm băng rôn cho Dư Hành. Những thứ này đều do Nhâm Niệm Niên thiết kế tỉ mỉ, sau đó tự bỏ tiền túi thuê người làm.

    Trước khi Nhâm Niệm Niên đến dạy ở đây thì anh hoàn toàn không có bất kỳ kinh nghiệm nào, cho nên trường học chỉ sắp xếp cho anh dạy duy nhất một lớp 11-6.

    Bình thường ngoài dạy học ra, Nhâm Niệm Niên có rất nhiều thời gian đi quan tâm tìm hiểu tình cảnh của các em học sinh trong lớp 6, rất để tâm đến bọn họ.

    Nhìn thấy giáo viên ngữ văn Nhâm Niệm Niên xen lẫn trong đám học sinh, ngồi chung với các em lớp 11-6 kêu gào cổ vũ nhóm Dư Hành thi đấu, không chỉ là những học sinh lớp khác mà một vài giáo viên và ban lãnh đạo cũng bị hấp dẫn nhìn sang.

    Chủ nhiệm Tôn vỗ vỗ thầy Đường ngồi cạnh: “Thầy Đường, đó là giáo viên ngữ văn lớp thầy à? Nhìn rất có sức sống, tên gì thế?”

    “Chủ nhiệm Tôn, em biết!” Một giáo viên giành trước: “Cậu ấy mới tới trường học gần nửa năm, họ Nhâm, nhưng các học sinh đều thích gọi là ‘Thầy Niên Niên’.”

    Lúc này thầy Đường cũng gật đầu mỉm cười: “Ừ, thầy Nhâm luôn có một vài ý tưởng và hành động mới lạ.”

    “Ha ha ha, chỉ có thể nói người thành phố quả nhiên biết chơi!”

    Chủ nhiệm Tôn cũng cười cười: “Xem ra tôi đã già rồi.”

    “Đừng nói vậy chứ, chủ nhiệm Tôn còn trẻ lắm.”

    Thầy Đường chủ nhiệm lớp 11-6 nghe bọn họ nói chuyện phiếm, hắn nhìn Nhâm Niệm Niên, lại nhìn đám nhóc trên sân thi đấu, nhìn Dư Hành nhiều thêm vài lần.

    Trước đây thầy Đường chưa từng nghĩ tới, có một ngày Dư Hành sẽ tình nguyện đứng trên đường chạy với bạn học trong đại hội thể thao toàn trường.

    Dù sao cũng vì hoàn cảnh gia đình nên mới làm tâm lý Dư Hành vặn vẹo. Trước đó hắn bị vây hãm một thời gian dài buông bỏ bản thân, Dư Hành không quan tâm đến ai, cũng không muốn để người khác xông vào thế giới nội tâm đang bị khóa chặt của hắn.

    Nhưng lúc này không giống ngày xưa…

    Thầy Đường không thể không thừa nhận, tuy rằng Nhâm Niệm Niên chỉ mới hai mươi mấy tuổi, vừa tốt nghiệp, trên rất nhiều phương diện cũng không rõ ràng nhưng bàn về quan tâm chú trọng học sinh, bao dung kiên trì với trẻ nhỏ phạm sai lầm thì tốt hơn bọn họ rất nhiều.

    Sau đó, theo một tiếng súng của trọng tài vang lên, cuộc thi chạy tiếp sức bắt đầu!

    Các tuyển thủ chạy gậy đầu tiên dường như là phản xạ có điều kiện, lập tức chạy vọt ra ngoài.

    Để giữ công bằng, mỗi lớp dự thi đều lựa chọn phối hợp một nam một nữ.

    Người chạy đầu tiên giao gậy cho người thứ hai, trong lúc các tuyển thủ chạy không tránh khỏi phải đối mặt với khúc cua ngoằn ngoèo. Khi chạy đường cua, nếu như lực thăng bằng của thân thể không tốt, vòng cung chạy lớn sẽ tăng đường chạy thực tế, như vậy sẽ rất dễ bị đối thủ vượt qua.

    Hứa Phiên Phiên là người chạy thứ hai đếm ngược, khi cô nhận gậy thì lớp bọn họ đang ở top 2, chỉ cần vượt qua một người là sẽ dẫn đầu.

    Chỉ là cô quá hiếu thắng, ngay từ đầu chạy quá nhanh nên không thể duy trì thể lực, lúc giao gậy suýt chút nữa làm rơi. May mà Dư Hành phản ứng nhanh, đúng lúc giúp đỡ Hứa Phiên Phiên, cũng nhận lấy gậy trong tay cô.

    Trong nháy mắt khi nhận được gậy, Dư Hành dùng toàn lực chạy nước rút, liều mạng đuổi theo ba người bạn trước mặt. Bởi vì sai lầm lúc nãy của Hứa Phiên Phiên làm hai tuyển thủ lớp khác nhân cơ hội vượt qua, nhưng nếu muốn vượt qua ba người kia rất khó khăn.

    “Dư Hành cố lên!”

    “Dư Hành, Dư Hành! Xông lên!”

    “Cố lên! Nhanh… Nhanh lên một chút, mau lên!”

    Tuyển thủ chạy gậy cuối cùng mang theo hy vọng của bảy người và cả lớp. Giờ phút này dường như Dư Hành không còn là người ngồi hàng cuối lớp, không hòa đồng với bạn bè, lạnh lùng khó tiếp cận. Bây giờ hắn đã hòa mình vào tập thể, vì 11-6 mà nỗ lực chạy.

    Nghe Khâu Tòng Quân không ngừng hô to, dần dần những học sinh khác cũng bị lây nhiễm bắt đầu hò hét, thậm chí có vài người đứng ngồi không yên, hận không thể vọt tới phía trước, vừa vẫy vờ vừa hô Dư Hành cố lên!

    Nhâm Niệm Niên nhìn như bình tĩnh, nhưng anh luôn giơ cao băng rôn, lòng bàn tay toát đầy mồ hôi. Anh hít sâu mấy hơi, cũng không kiềm chế được la to: “Tiểu Dư, Tiểu Dư! Cố lên!”

    Dư Hành vượt qua từng đối thủ phía trước, trước mắt không còn bóng dáng người nào nữa, hắn là người đầu tiên cán đích.

    Trong tiếng vỗ tay hoan hô của mọi người, Dư Hành nhìn về khán đài chỗ Nhâm Niệm Niên ở xa xa, lúc này Nhâm Niệm Niên cũng đang nhìn hắn.

    Tầm mắt hai người giao nhau, sau đó Nhâm Niệm Niên nhe răng cười, đôi mắt cũng cong cong thành vầng trăng khuyết, thoạt nhìn cực kỳ ngốc.

    Sau đó thi chạy cự ly dài Dư Hành cũng đứng đầu. Trong loa phát thanh nhiều lần báo tên Dư Hành, lần này không phải là cảnh cáo, xử phạt mà là khen ngợi và cổ vũ.

    Âm thanh truyền đến bên khối 12, mỗi khi Cao Văn Hạo nghe đến tên Dư Hành liền tức giận xanh mặt, rõ ràng khoai tây chiên là món gã thích ăn nhất nhưng bây giờ gã ăn lại cảm thấy nhạt như nước ốc, không ngon chút nào.

    44

    Sau khi tất cả hạng mục trong đại hội được hoàn thành xong, giáo viên và học sinh cũng đều dần dần tan cuộc, chuẩn bị về nhà nghỉ ngơi.

    Nhâm Niệm Niên lục tục thu hồi lá cờ nhỏ của học sinh lớp 6, nhặt một ít lá cờ rơi trên đất. Chờ anh thu dọn xong tất cả cờ nhỏ đủ màu và băng rôn, lập tức chủ động đi tìm Dư Hành.

    Dư Hành tham gia hai cuộc thi toàn thắn, dựa theo giao hẹn lúc trước, Nhâm Niệm Niên phải làm một chuyện cho Dư Hành.

    “Tiểu Dư nói đi, em muốn tôi làm gì?” Nhâm Niệm Niên tò mò hỏi, trong lòng anh cũng có chút chờ mong.

    Dư Hành nhìn chằm chằm Nhâm Niệm Niên một lúc, chậm rãi nói: “Thầy ngồi xổm xuống, sau đó nhắm mắt.”

    “A?” Nhâm Niệm Niên sửng sốt.

    “Không được sao?”

    “Được! Chuyện nhỏ mà.” Nhâm Niệm Niên cười giả lả, lập tức ngồi xổm trước mặt Dư Hành, nhắm chặt mắt lại.

    Dư Hành đến gần Nhâm Niệm Niên, hắn cúi đầu đưa mặt lại gần đánh giá gương mặt của Nhâm Niệm Niên.

    Mặt của anh rất đẹp rất tinh tế, môi hồng răng trắng, lông mi dài nhỏ như cánh quạt, khi hơi chớp chớp cũng làm lòng người ngứa ngáy.

    Dư Hành đang suy nghĩ, Nhâm Niệm Niên luôn khen hắn có bao nhiêu đẹp trai bao nhiêu anh tuấn, nhưng thực ra Nhâm Niệm Niên cũng là một Omega tiên sinh xinh đẹp.

    Nhâm Niệm Niên ngồi xổm nhắm nghiền hai mắt, khóe môi mỉm cười không hề phòng bị Dư hành. Đây là lần đầu tiên mặt hai người kề sát như vậy, chỉ cách một chút xíu, trái tim Dư Hành lại bắt đầu đập mạnh.

    Bỗng nhiên, ánh mắt của Dư Hành dừng lại trên nốt rồi khóe mắt phải, màu nâu rất mờ, làm người khác nhìn không dời mắt được.

    Đây là lệ chí* ở khóe mắt.

    (Lệ chí: Còn được gọi là nốt ruồi ở dòng nước mắt chảy)

    Nghe nói người có lệ chí là đời trước khi hấp hối, vì tình yêu mà chảy nước mắt ngưng tụ thành ấn ký lưu lại trên mặt. Đến đời này, người đó cũng sẽ trải qua rất nhiều đau thương và thống khổ, dễ vì tình cảm mà rơi lệ.

    Dư Hành nghĩ đến khuôn mặt tươi cười ngu ngu thường ngày của Nhâm Niệm Niên, cố tình lại có viên lệ chí này, cũng không kiềm chế mà vươn tay sờ sờ mặt Nhâm Niệm Niên, ngón tay khẽ vuốt ve nốt ruồi nơi khóe mắt.

    Xúc cảm mềm mại trên mặt làm Nhâm Niệm Niên ngẩn ra, anh mở mắt: “Tiểu Dư?”

    Dư Hành lập tức rụt tay lại.

    Nhâm Niệm Niên vẫn còn ngơ ngác, vì sao Dư Hành lại đột nhiên sờ mặt mình? Rốt cuộc là muốn mình làm cái gì?

    “Thầy, em còn chưa nghĩ ra muốn thầy làm gì. Chuyện này cho thầy nợ, sau này em sẽ nói.”

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Cho nên vừa rồi bảo anh ngồi xổm xuống, nhắm mắt lại là chọc anh sao?

    Sau đó Dư Hành định xoay người đi thì Nhâm Niệm Niên kéo hắn lại, cười híp mắt nói: “Tiểu Dư, em ký tên cho tôi đi.”

    Dư Hành: “Ký tên?”

    “Đúng vậy! Giống như thần tượng minh tinh ký tên cho fan của bọn họ. Tiểu Dư, tôi đã nói hôm nay tôi là fan của em, cho nên tôi cổ vũ em, vẫy cờ giơ băng rôn, cố gắng tiếp sức cho em! Nếu tôi đã là fan đích thực của em, sau khi em thi đấu được hạng nhất tôi chỉ muốn một cái chữ ký cũng không được sao?”

    Dư Hành nghe đến kinh ngạc, hắn còn chưa kịp phản ứng thì Nhâm Niệm Niên đã lấy ra một lá cờ nhỏ màu xanh, còn có một cây bút lônng đen.

    “Tiểu Dư, em ký tên trên lá cờ này cho tôi đi, cái đầu này cũng là tôi tự tay vẽ em, có đẹp trai không? Có anh tuấn không? Có phải em rất vui không?”

    Dư Hành: “…..”

    Cái đầu xấu như vậy, hóa ra là vẽ hắn.

    “Tiểu Dư, đây chính là ký tên! Em nhớ viết đẹp một chút, nghệ thuật một chút, đừng có giống như khi làm bài tập.”

    Dư Hành: “…..”

    Hắn khẳng định hắn vẽ còn đẹp hơn Nhâm Niệm Niên.

    Vì vậy, lần đầu tiên trong cuộc đời Dư Hành… Ký tên nghệ thuật tặng cho Nhâm Niệm Niên.

    Nhiều lần đánh giá lá cờ nhỏ, Nhâm Niệm Niên cảm thấy cái đầu tự tay anh vẽ phối hợp với chữ ký của Dư Hành, quả thực là đẹp càng thêm đẹp!

    Nhâm Niệm Niên thỏa mãn: “Cảm ơn! Tiểu Dư, tôi tuyệt đối sẽ cất kỹ cái này, coi như là quà sinh nhật bổ sung em tặng tôi năm nay.”

    Quà sinh nhật?

    Trong lòng Dư Hành run lên, hắn vốn muốn tặng một món quà càng thêm giá trị, càng thêm đáng giá nhưng không ngờ Nhâm Niệm Niên chỉ lấy một chữ ký đơn giản đã vui vẻ.

    “Tiểu Dư, có thể tương lai em sẽ là một minh tinh cực kỳ nổi tiếng, nếu đến lúc đó tôi bán chữ ký của em, nhất định có thể kiếm một khoản tiền lớn, ha ha.”

    Dư Hành: “…..”

    “Tiểu Dư, em biết đối với fan, thần tượng có ý nghĩa gì không?” Nhâm Niệm Niên hỏi, thái độ bỗng dưng trở nên vô cùng nghiêm túc.

    Dư Hành lắc đầu, hắn hoàn toàn không quan tâm những thứ này.

    “Tôi lấy một ví dụ, nói đến tôi và em đi. Tiểu Dư, thế giới lớn như vậy, biển người mênh mông, có đôi khi tôi gặp qua rất nhiều phong cảnh cùng các dạng người khác nhau, nhưng khi nhìn em, trong mắt tôi không còn cái gì khác, tôi chỉ muốn vì em mà gào thét, học những ưu điểm của em, cũng cố gắng để bản thân trở thành một người ưu tú.”

    “Tiểu Dư, tuy rằng em không phải đại minh tinh, quan hệ giữa chúng ta cũng không phải là thần tượng và fan. Dù ý nghĩa bất đồng nhưng tôi thích em, muốn nhìn em càng ngày càng trở nên tốt hơn, phần tâm tình hừng lửa này hoàn toàn giống như tình cảm của fan dành cho thần tượng!”

    Dư Hành: “…..”

    Thầy giáo tỏ tình với hắn phải làm sao đây?

    Sau khi diễn ra đại hội thể thao không bao lâu liền nghênh đón kỳ thi hàng tháng.

    Thành tích những môn khác của Dư Hành rất kém, không hề đạt trung bình, nhưng thành tích ngữ văn lại vượt qua Hứa Phiên Phiên, đứng đầu lớp. Hắn viết văn cũng rất chăm chỉ, không hề viết có lệ như trước đây

    Chương 18: Hứa Phiên Phiên thụt lùi

    45

    Lần thi tháng này, thành tích thi ngữ văn của Dư Hành đứng đầu lớp, trong toàn bộ khối 11 cũng xếp thứ ba.

    Tất cả mọi người 11-6 giật mình, Khâu Tòng Quân cầm bài thi của Dư Hành lật qua lật lại, kiểm tra cẩn thận nhiều nhiều, nhiều lần xác nhận trên bài thi là chữ viết của Dư Hành, giáo viên cũng không chấm sai điểm, Khâu Tòng Quân giơ ngón cái lên: “Dư Hành, quả nhiên cậu và thầy Niên Niên là… Chân ái!”

    “Đây là sức mạnh tình yêu! Nếu như cái này cũng không tính là yêu…” Khâu Tòng Quân lại không nhịn được hát lên, Dư Hành giật giật mí mắt, vội vàng chặn miệng: “Cậu đủ rồi.”

    Hắn giơ tay muốn lấy lại bài thi của mình nhưng Hứa Phiên Phiên đột nhiên đi tới giành trước.

    Hứa Phiên Phiên cũng nhìn chằm chằm bài thi của Dư Hành hồi lâu, sau đó mới nhìn Dư Hành. Dư Hành lạnh lùng, mà Hứa Phiên Phiên lại nhíu chặt mày, gương mặt không cam lòng.

    “Cậu… Cậu! Thật sự tự cậu làm à?” Hứa Phiên Phiên hỏi, trong lời nói nghi ngờ rõ ràng.

    Dư Hành còn chưa mở miệng, Khâu Tòng Quân ở bên cạnh đã khó chịu la lên: “Hứa Phiên Phiên, cậu nói lời này hơi quá đáng rồi, không có bằng chứng thì đừng vu tội bậy bạ!”

    Những học sinh khác trong lớp cũng gật đầu ủng hộ.

    Nếu đổi lại là trước đây, nói không chừng bọn họ sẽ hoài nghi Dư Hành gian lận, ủng hộ Hứa Phiên Phiên. Nhưng sau đại hội thể dục, mọi người đã có cái nhìn mới về Dư Hành, dần dần phát hiện nhiều điểm mới trên người hắn.

    Dư Hành đi học không hề ngủ, trong giờ ngữ văn càng cực kỳ chú ý, trước đó Nhâm Niệm Niên còn từng khen hắn nhiều lần.

    “Tôi… Tôi chỉ hỏi một chút thôi, cũng chưa nói cậu ta cái gì.” Hứa Phiên Phiên có hơi đuối lý, nhanh chóng buông bài thi của Dư Hành rồi về chỗ của mình.

    Cả ngày hôm nay tâm tình của Hứa Phiên Phiên rất căng thẳng. Lần thi chạy tiếp sức trong đại hội thể thao, vì sai lầm của cô mà ảnh hưởn đến toàn đội. Nếu không nhờ Dư Hành chạy cuối cùng, lớp bọn họ khó có thể giành được hạng nhất.

    Thành tích thi tháng lần này, đối với cô mà nói chính là một đả kích. Quả thực Dư Hành rất tiến bộ, nhưng nói về mặt khác, cô đang thụt lùi.

    Hai ba ngày sau đó Hứa Phiên Phiên xin nghỉ không đến trường. Hàng ghế đầu của phòng học – chỗ ngồi của cô – dường như là lần đầu tiên để trống.

    Lớp học không có học trò giỏi như Hứa Phiên Phiên, giáo viên và học sinh đều có chút không quen, mỗi lần Nhâm Niệm Niên vô thức gọi tên ủy viên ngữ văn ‘Hứa Phiên Phiên’, cũng sẽ không có ai đáp lại.

    Nghĩ đến nữ sinh dáng vẻ bình thường, da cũng hơi ngăm nhưng mắt lại rất to rất sáng, Nhâm Niệm Niên cũng tự dưng liên tưởng tới em gái của mình, trong lòng xuất hiện thêm mấy phần buồn bã.

    Sau khi tan học, Nhâm Niệm Niên đi thẳng đến văn phòng của thầy Đường, buổi tối tìm đến nhà Hứa Phiên Phiên.

    Ngày hôm sau sau khi Nhâm Niệm Niên đến thăm hỏi gia đình, Hứa Phiên Phiên liền đi học.

    Bởi vì Nhâm Niệm Niên đổi giờ học cho giáo viên dạy anh và toán, cho nên chiều hôm đó ba tiết đều là ngữ văn. So với toán lý hóa đáng sợ thì giờ học ngữ văn quá thoải mái, hơn nữa Nhâm Niệm Niên da trắng xinh đẹp, hài hước lại phóng khoáng, các học sinh đều rất gần gũi với anh.

    Sau tiếng chuông vào học, Nhâm Niệm Niên vào lớp mà không mang bất kỳ sách vở gì, anh nhìn học sinh: “Hôm nay giờ ngữ văn đổi thành hoạt động ngoại khóa.”

    Đầu tiên là học sinh sửng sốt, sau đó reo hò vang dội, mỗi một người đều rất hưng phấn.

    Ai ngờ một giây sau, Nhâm Niệm Niên đổi chủ đề: “Vậy mọi người chuẩn bị một chút, chúng ta cùng xuống ruộng hái ngô.”

    Cả lớp: “A??!”

    “Em nào không muốn đi cứ ở lại lớp tự học, ai muốn đi thì giơ tay.”

    Nhâm Niệm Niên vừa dứt lời, Dư Hành ở hàng cuối cùng là người đầu tiên giơ tay lên. Đáy mắt Nhâm Niệm Niên sáng ngời, nổi lên một tầng ý cười.

    Thấy Dư Hành dứt khoát như vậy, Khâu Tòng Quân cũng giơ tay theo, Bành Đại Đông và Tần Đào ở chung phòng ký túc cũng hưởng ứng. Những học sinh khác nhìn nhau, quan sát tới quan sát lui, sau đó đều giơ tay đồng ý.

    Nhưng ngoại trừ Hứa Phiên Phiên.

    Nhâm Niệm Niên đi tới trước mặt cô bé, hơi cúi người xuống dịu dàng hỏi: “Phiên Phiên, em thực sự không muốn đi sao?”

    Hứa Phiên Phiên không dám nhìn thẳng Nhâm Niệm Niên, cô cắn môi dưới, siết chặt bút trong tay, hơi do dự: “Nhưng… Nhưng, thành tích học tập của em… Thụt lùi…”

    “Phiên Phiên, em nhớ hôm qua tôi đến nhà em nói gì không?”

    Hứa Phiên Phiên gật đầu: “Nhớ… Em nhớ, thầy Niên Niên, em nhớ rõ lời thầy.”

    “Vậy là tốt rồi.” Nhâm Niệm Niên cười khẽ: “Tôi nói những lời này chỉ mong em suy nghĩ kỹ càng, em học là vì cái gì, cái gì mới quan trọng nhất? Phiên Phiên, hôm nay em không đi cũng không sao, ở lớp ngoan ngoãn tự học nhé.”

    “Thầy Niên Niên!” Hứa Phiên Phiên gọi Nhâm Niệm Niên: “Chờ… Chờ em một chút.”

    “Được.”

    Dư Hành ở hàng sau nhìn chằm chằm hai người một lúc lâu, ánh mắt cũng bộc phát âm trầm.
    46

    Hiện tại đang vào vụ thu hoạch, bắp đã trổ trái, từng trái bắp vừa dài vừa to, phóng mắt nhìn lại, từng nhánh bắp vàng ươm nhẹ nhàng đong đưa theo gió, dường như nhấc lên gợn sóng hoàng kim trên đồng ruộng.

    Ngoại trừ Khâu Tòng Quân từ thành phố chuyển tối, học sinh lớp 6 đều là con nhà nông, dường như đã từng giúp người nhà làm nông, nhanh chóng xuống ruộng.

    Nếu như không dựa vào máy móc thì việc hái bắp không có kỹ thuật gì cả, chỉ dựa vào thể lực. Lần này là nhiệm vụ lao động của bọn họ, phải giúp mấy hộ nông dân làm việc, cũng đã được nhà trường đồng ý.

    Sợ một mình Nhâm Niệm Niên không quản được nên thầy Đường chủ nhiệm cũng đi theo. Nhâm Niệm Niên đội mũ rơm chia học sinh thành các tổ, cũng đã chuẩn bị xong sọt đựng bắp, chia ba bốn người thành một tổ nhỏ, thi xem tổ nào hái được nhiều nhất.

    Con trai làm việc khá sảng khoái, cực kỳ nhiệt tình, động tá cũng dần nhanh nhẹn. Ngay cả Khâu Tòng Quân lúc mới bắt đầu kêu khổ cũng từ từ cảm thấy thú vị, còn đùa giỡn với Dư Hành. Tuy rằng Dư Hành không quá để ý tới hắn, nhưng một mình Khâu Tòng Quân cũng có thể tự chơi tự vui.

    Bên nam sinh do thầy Đường trông, Nhâm Niệm Niên ở bên này giúp đỡ nữ sinh. Con gái trong lớp cũng không phải được nuông chiều từ bé, sức của các em ấy không lớn, hiệu suất khá thấp nhưng rất cẩn thận tỉ mỉ.

    Nhưng trong các nữ sinh này, học sinh giỏi Hứa Phiên Phiên lại có vẻ vụng về, vừa nhìn đã biết chưa từng làm qua. Tương phản là lớp trưởng Thái Hàm thoạt nhìn yểu điệu lại hành động thành thạo.

    Nghe mọi người ở sau lưng bàn tán về mình, Hứa Phiên Phiên bỏ bắp trong tay xuống, buồn bực đi sang một bên, Nhâm Niệm Niên lo lắng nên lập tức đuổi theo.

    Dư Hành liếc thấy bóng dáng của Nhâm Niệm Niên, cũng len lén đi theo.

    “Thầy Niên Niên, em… Có phải rất vô dụng hay không?”

    “Làm gì có. Phiên Phiên rất thông minh, thành tích học tập lại tốt.”

    Hứa Phiên Phiên lắc đầu quầy quậy, vẻ mặt buồn bã: “Không phải! Thầy Niên Niên, ngoại trừ đọc sách viết chữ, thi cử ra thì em không biết làm gì cả! Ba mẹ em không cho em giúp bọn họ làm việc, chỉ muốn em chuyên tâm học tập, học tập! Bọn họ ước gì trong đầu em chỉ có học với học, cũng từng nói với em, chỉ có học hành thì tương lai mới có thể dẫn bọn họ rời khỏi cái nơi nghèo nàn này!”

    Nhâm Niệm Niên bình tĩnh nghe cô nói xong, sau đó chậm rãi cất tiếng: “Phiên Phiên, vậy em thì sao? Em thực sự muốn làm gì?”

    “Em?” Hứa Phiên Phiên ngẩn người, bất đắc dĩ lắc đầu: “Em phải nghe lời ba mẹ, em không thể phụ kỳ vọng và công nuôi dưỡng của ba mẹ, em muốn thi… Thi đại học, thi đậu đại học danh tiếng!”

    “Nếu như không thi nổi?”

    “Em… Em không biết.” Hứa Phiên Phiên cúi đầu im lặng.

    “Học tập là chuyện đương nhiên, là đứa trẻ nào cũng phải trải qua. Phiên Phiên, nhưng em cũng không cần ép mình khổ sở như thế, đưa vào một con đường cụt chật hẹp. Dù em không đậu đại học cũng không sao, chỉ cần cố gắng là được rồi. Kỳ thực có rất nhiều đứa trẻ không phải sinh viên, nhưng bọn họ tìm được con đường mình muốn đi, vẫn có thể sống rất tốt.”

    Nhâm Niệm Niên mỉm cười, giúp Hứa Phiên Phiên vuốt tóc rối trên trán: “Phiên Phiên, mỗi người đều có chuyện mình muốn làm, hứng thú của bản thân, ước mơ và theo đuổi. Em không xấu, có thể thắt tóc, mặc váy xinh đẹp; khi em học hành mệt mỏi cũng có thể nói chuyện phiếm với những bạn nữ trong lớp, bàn luận về minh tinh trên tivi, xem bạn nam đẹp trai chơi bóng, em có thể làm tất cả những điều này. Phiên Phiên, em phải nói cho ba mẹ biết em thực sự thích gì, mong muốn làm gì.”

    Nghe Nhâm Niệm Niên nói xong, Hứa Phiên Phiên im lặng thật lâu, ánh mắt lại trong suốt rực rỡ, một đôi ngươi còn trong trẻo hơn bình thường.

    “Cám ơn thầy Niên Niên.”

    Nhâm Niệm Niên cười cười, nhìn ánh mắt của Hứa Phiên Phiên làm anh nhớ đến em gái của mình. Em gái Nhâm Niệm Tư lúc nhỏ chính là một quỷ thích khóc, mỗi lần đều phải đùa giỡn dỗ dành con bé, sau này trưởng thành thì tốt hơn nhiều.

    Em gái Nhâm Niệm Tư của anh thường nhấn mạnh rằng mình đã trưởng thành, tương lai tuyệt đối không khóc nữa, cô cũng sẽ lạc quan kiên cường hơn anh trai.

    Cô luôn hứa hẹn sẽ cố gắng học mỹ thuật, chờ sau khi cô trở thành bậc thầy nghệ thuật, kiếm được thật nhiều thật nhiều tiên, nuôi anh trai và ba cả đời.

    Nhâm Niệm Niên tin tưởng em gái, ánh mắt của em gái rất trong sáng, cô dùng đôi mắt này nhìn thế giới nhất định sẽ tốt đẹp hơn!

    47

    Lúc này Dư Hành đang ở một góc bí mật gần đó quan sát Nhâm Niệm Niên và Hứa Phiên Phiên, từ đầu đến cuối Nhâm Niệm Niên đều mỉm cười với Hứa Phiên Phiên, mà Hứa Phiên Phiên luôn mạnh mẽ lại lộ ra một mặt ngượng ngùng dưới ánh mắt của Nhâm Niệm Niên.

    Trong lòng tự dưng lại có cảm giác nói không nên lời, vừa chua vừa chát. Dư Hành kiềm chế bản thân không đến đó làm cái gì, cũng không tự chủ bắt đầu bứt lá cây.

    Đúng vậy, Dư Hành bứt lá cây.

    Trong xương Dư Hành ẩn giấu tập tính của sói, lúc tâm tình không tốt, nếu trong tay có dao nhỏ thì hắn có thể sẽ đi cắt cái gì đó, ngược đãi phá hoại thứ gì chẳng hạn, hiện tại hắn đang đen mặt, không ngừng bứt lá cây.

    Đột nhiên có một cái mũ rơm trùm lên đầu hắn, âm thanh của Nhâm Niệm Niên truyền tới: “Suất Tiểu Dư, đừng phơi nắng đen da. Sao em không đội mũ? Tuy rằng em phơi đen cũng rất tuấn tú.”

    “…..” Dư Hành không hé răng, lần này không dính chiêu.

    Người trưởng thành sẽ dùng rất nhiều lời ngon tiếng ngọt, huống chi Nhâm Niệm Niên lại là một giáo viên dạy văn có tài ăn nói.

    Nhâm Niệm Niên chú ý đến từng mảnh lá cây dưới chân Dư Hành, lắc đầu nói: “Tiểu Dư, chiều hôm nay chúng ta hái bắp không phải là ngắt lá cây, không thể phá hư hoa cỏ như vậy.”

    “…..” Dư Hành vẫn không thèm để ý tới anh.

    Nhâm Niệm Niên nhìn thấu tâm tình của Dư Hành không tốt, chỉ là không đoán được nguyên nhân cụ thể. Anh khom người nhặt một mảnh lá cây trên đất lên, ngậm ở bên môi, dự định dùng lá cây thổi một bài chọc Dư Hành vui vẻ, chẳng qua là…

    Nhâm Niệm Niên đánh giá bản thân quá cao, anh thử nhiều lần hoàn toàn thổi không ra tiếng, đồng thời lá cây cũng dính bên ngoài miệng, tựa như một con koala ăn lá cây, vẻ mặt rất ngu xuẩn.

    Sự thực chứng minh, Nhâm Niệm Niên không có hoa tay cũng như khuyết thiếu thiên phú âm nhạc.

    Mất mặt trước mặt học sinh, Nhâm Niệm Niên đang rối rắm vì xấu hổ thì Dư Hành đã mặt lá cây lên đặt ngang bên môi, một khúc nhạc du dương tức thì vang lên.

    Dư Hành thổi một cái liền vang?! Còn có thể thổi ra một ca khúc!

    “Oa! Êm tai quá!” Nhâm Niệm Niên ngạc nhiên, lập tức vỗ tay, đồng thời hai mắt cũng sáng long lanh: “Tiểu Dư, em dạy tôi có đucợ không?”

    Dư Hành buông lá cây, sắc mặt của hắn hơi hoàn hoãn nhưng vẫn im lặng không nói lời nào, hắn lười dạy Nhâm Niệm Niên.

    Nhưng thấy Nhâm Niệm Niên lại nhặt lá cây thử thổi, Dư Hành không nhịn được nhắc nhở: “Thầy vừa mới bắt đầu học, tốt nhất nên tìm một lá đào, sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ nắm hai đầu, xếp lá cây lại 2cm. Tay thầy nhất định phải nắm chặt, bằng không lá cây sẽ bị anh thổi bay. Chẳng qua là việc này vẫn dựa vào cảm giác, thầy phải thổi nhiều lần, thổi đến mỏi miệng mới có thể tìm được cảm giác.”

    Dư Hành vốn chỉ muốn nói một chút, nhưng bất tri bất giác, Dư Hành tiết chữ kiệm lời lại hướng dẫn nhiều như vậy.

    Nhâm Niệm Niên cười nói: “Ha ha ha, Tiểu Dư, không ngờ em lại chuyên nghiệp như vậy. Được rồi, ngoại trừ thổi lá cây chuyên nghiệp ra thì em còn có thể thổi cái gì? Sáo, tiêu, kèn?”

    Dư Hành lắc đầu, Nhâm Niệm Niên xem hắn là thiên tài âm nhạc sao! Hắn chưa từng tiếp xúc qua nhạ cụ, làm sao có thể thổi?

    “Kèn harmonica! Tiểu Dư, em có thể thổi kèn harmonica?”

    “…..” Dư Hành nghe vậy ngẩn ra, vẻ mặt cũng biến đổi, hắn nghĩ tới mẹ của mình. Nhiều năm trước khi đi, mẹ hắn đã để lại một cái kèn harmonica nhỏ cho Dư Hành.

    Nhâm Niệm Niên lại bổ sung thêm: “Tiểu Dư, trước đây mẹ tôi rất thích thổi kèn harmonica. Sau khi bà mất, tôi cũng không nghe được nữa. Tiểu Dư, em biết thổi không?”

    Dư Hành: “Em biết.”

    Đây là mẹ dạy hắn.

    “Thật tốt quá! Lần sau em có thể thổi tôi nghe không?”

    “Được.”

    Lúc này u ám trong lòng Dư Hành đã tiêu tán hơn phân nửa.

    “Ha ha, Tiểu Dư, hôm nay thầy lại phát hiện thêm một ưu điểm của em, thực sự là càng ngày càng thích em!”

    Dư hành: “…..”

    Đã không thể đếm xuể thầy tỏ tình với hắn bao nhiêu lần.

    Sau đó, Nhâm Niệm Niên bảo Dư Hành đừng lười biếng nữa, kéo hắn xuống ruộng tiếp tục hái bắp với mọi người.

    Lúc này mặc dù động tác của Hứa Phiên Phiên hơi chậm nhưng đã trở nên tích cực. Khâu Tòng Quân thấy Dư Hành quay lại, còn là đi cùng Nhâm Niệm Niên, không nhịn được ‘Tấm tắc’ hai tiếng: “Dư Hành, thầy Niên Niên lại tìm cậu tâm sự à.”

    Dư Hành ‘Ừ‘ một tiếng.

    Khâu Tòng Quân im lặng cười cười.

    Chờ tất cả mọi người hái bắp xong, quay về trường học thì Dư Hành lại chủ động tới tìm Nhâm Niệm Niên, hỏi: “Có phải tối nay thầy sẽ đến nhà Hứa Phiên Phiên?”

    “Hử? Tiểu Dư, sao em biết?” Nhâm Niệm Niên nghi ngờ hỏi.

    “Đoán.”

    Mỗ Dư trợn mắt nói mò, kỳ thực là khi hái bắp hắn nghe lén được.

    “Em đi với thầy.”

    “A? Vì sao?”

    Dư Hành không đáp, kiên trì nói: “Em muốn đi cùng thầy!”

    “Ặc, nhưng chuyện này có hơi phiền phức.”

    “Mặc kệ.”

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Cuối cùng, Nhâm Niệm Niên không lay chuyển được Dư Hành tự nhiên quật khởi, dẫn Dư Hành cùng đến nhà Hứa Phiên Phiên.

    Chương 19: Nấu cơm, chơi bóng rổ

    48

    Dường như chiều hôm nay tâm tình của Dư Hành rất tệ, Nhâm Niệm Niên cười nói với hắn, Dư Hành cũng không phản ứng quá nhiều.

    Trẻ ở tuổi này đang trong thời kỳ phản nghịch, Dư Hành lại là một cậu bé ít nói, Nhâm Niệm Niên còn tưởng rằng Dư Hành không thích mình nói quá nhiều, quản quá rộng nên trong lòng mới có mâu thuẫn. Nhưng bây giờ xem ra hình như không phải như vậy.

    Sau khi kết thúc buổi ngoại khóa, Dư Hành xin nghỉ giờ tự học buổi tối không đi, theo Nhâm Niệm Niên đi thăm hỏi các gia đình.

    Hai người đến nhà Hứa Phiên Phiên, tuy nói là đi thăm hỏi nhưng kỳ thực không nghiêm túc như vậy. Bởi vì ba mẹ của Hứa Phiên Phiên làm việc ở bên ngoài, đêm nay lại về khá trễ nên nhờ Nhâm Niệm Niên chăm sóc Hứa Phiên Phiên giúp mình, làm bữa cơm cho con bé ăn.

    Hai ngày trước, Nhâm Niệm Niên nói rất nhiều lời với Hứa Phiên Phiên, lời nên nói đều đã nói, giải bỏ áp lực khá lớn trong lòng Hứa Phiên Phiên. Đêm nay, Nhâm Niệm Niên chuẩn bị chờ ba mẹ của Hứa Phiên Phiên về nhà sẽ nói chuyện với bọn họ.

    Hứa Phiên Phiên nhìn thấy Nhâm Niệm Niên rất vui vẻ, cũng không ngờ phía sau anh còn có Dư Hành đi theo, thấy hắn lập tức ngẩn người.

    Dư Hành liếc mắt nhìn Hứa Phiên Phiên, thái độ rất lạnh nhạt. Hắn không quan tâm Hứa Phiên Phiên có phản ứng gì, có hoan nghênh hắn hay không, dù sao Nhâm Niệm Niên ở đâu hắn sẽ ở đó.

    Nhâm Niệm Niên cười lúng túng, nói Dư Hành là tới giúp anh nấu cơm.

    Nhâm Niệm Niên nhắc tới nấu cơm là Dư Hành liền nhớ tới lần kia Nhâm Niệm Niên mang hắn vào ký túc xá giáo viên, còn nấu một chén mì trứng gà cho hắn ăn, đồng thời Nhâm Niệm Niên cũng nói lúc rảnh sẽ dạy hắn nấu cơm.

    Dư Hành âm thầm kéo ống tay áo Nhâm Niệm Niên: “Thầy, dạy em nấu cơm.”

    “Hả?” Nhâm Niệm Niên nhất thời ngớ ra, Hứa Phiên Phiên cũng giật mình, suy nghĩ rốt cuộc Dư Hành theo tới đây để làm gì.

    “Thầy đã quên sao? Lúc trước thầy đã đáp ứng em.”

    Trải qua nhắc nhở của hắn, Nhâm Niệm Niên lập tức nhớ đến: “Ừ, nhưng tối nay chúng ta ở nhà Phiên Phiên, hình như không quá thích hợp…”

    “Dạy em.” Ánh mắt Dư Hành sáng quắc, nhìn chằm chằm Nhâm Niệm Niên.

    “Được được được!” Lần thứ hai Nhâm Niệm Niên thỏa hiệp: “Tôi dạy, cái gì tôi cũng dạy.”

    Cho nên đêm nay là Dư Hành theo chân Nhâm Niệm Niên đến nhà cô học nấu cơm?

    Hứa Phiên Phiên hơi há hốc mồm, sau đó suy nghĩ tới lui: “Thầy Niên Niên, em… Em cũng muốn học, thầy có thể dạy em không?”

    Lúc trước cô chỉ lo học tập, hoàn toàn không biết nấu cơm.

    Nhâm Niệm Niên vừa định gật đầu thì Dư Hành giành nói: “Cậu làm bài tập xong chưa?”

    Hứa Phiên Phiên: “…..”

    “Bài tập hôm nay rất nhiều, cậu nhanh đi làm bài tập đi.”

    Hứa Phiên Phiên nghẹn họng, muốn hỏi Dư Hành chẳng lẽ hắn đã làm xong bài tập rồi sao?

    Lúc này Nhâm Niệm Niên cũng khuyên nhủ: “Phiên Phiên, hôm nào có cơ hội thầy sẽ dạy em, em cũng có thể học theo ba mẹ, tối nay em về phòng làm bài tập đi, chờ cơm chín thầy sẽ kêu em.”

    Hứa Phiên Phiên rất nghe lời Nhâm Niệm Niên, gật đầu nói: “Cảm ơn, phiền thầy rồi.”

    Cứ như vậy, Hứa Phiên Phiên rõ ràng là chủ nhà lại bị khách ‘Đuổi’ khỏi phòng bếp.

    “Tiểu Dư, tối nay thầy chỉ dạy một mình em, đã hài lòng chưa?” Nhâm Niệm Niên nhướng mày nhìn Dư Hành.

    Dư Hành không đáp, đổi đề tài: “Tối nay thầy định nấu cái gì?”

    Nhâm Niệm Niên: “Gà.”

    Nếu muốn nấu gà, đầu tiên là phải bắt gà. Nhà Hứa Phiên Phiên có một sân rộng, ở một góc sân có dựng một cái chuồng gà.

    Gà trống và gà mái đều được nuôi trong chuồng, chúng nó tinh thần phấn chấn, rất có sức sống. Theo tiếng gà gáy ‘Cục tác cục tác cục tác’, Nhâm Niệm Niên đuổi theo chúng nó hồi lâu, từ trong chuồng đuổi ra sân, lại từ sân đuổi vào chuồng. Thế nhưng gà nông thôn rất hung dữ, nhảy tới nhảy lui, kết quả Nhâm Niệm Niên đuổi gà hồi lâu không bắt được gà, ngược lại cả người toàn lông gà, còn bị mổ vài cái.

    Nhâm Niệm Niên am hiểu nấu gà, anh đã làm gà kho tàu, gà cay, đại bàn kê, cung bảo kê đinh và canh gà hầm, vân vân… Nhưng anh chưa từng tự mình bắt gà.

    Lúc này, Dư Hành ở bên cạnh không nhìn nổi nữa, hắn vừa ra tay đã bắt được một con gà trống đang nhảy nhót: “Thầy, thầy chuẩn bị làm thịt gà trống kho tàu hay gà mái nấu canh?”

    Nếu như muốn gà mái, vậy hắn bắt con khác.

    “Con trên tay em là được.” Trong mắt Nhâm Niệm Niên sáng ngời, vui vẻ vỗ tay: “Tiểu Dư em thật ngầu nha! Bây giờ còn là tay bắt gà thiện nghệ, thầy yêu em quá, moaz moaz moaz!”

    Dứt lời, Nhâm Niệm Niên cả người toàn là lông gà ôm lấy Dư Hành dụi dụi, Dư Hành bị anh vừa ôm vừa cọ đến cả người ngây dạy, lỗ tai cũng hơi hồng hồng.

    Hắn chỉ bắt gà mà thôi, không ngờ lại được thầy thổ lộ.

    Sau đó Nhâm Niệm Niên dạy Dư Hành giết gà nhổ lông, rửa rau xắt thức ăn. Thấy tư thế cầm dao của Dư Hành hơi sai, ngón tay càng ngày càng di chuyển ra phía trước, động tác cắt cũng quá thô bạo, rất sợ Dư Hành cắt trúng tay nên Nhâm Niệm Niên dứt khoát cầm tay Dư Hành.

    Trong nháy mắt, Dư Hành như bị điện giật run lên.

    “Tiểu Dư, em làm sao vậy?” Nhâm Niệm Niên lo lắng hỏi, tay nắm tay Dư Hành lại chặt thêm ba phần.

    Dư Hành lập tức lắc đầu: “Không có gì.”

    “Không có gì là tốt rồi, cắt thế này, cẩn thận một chút, đừng làm tay bị thương.”

    Nhâm Niệm Niên cười khẽ cho qua, tiếp tục nắm tay Dư Hành dạy hắn xắt đồ ăn: “Xắt giống như vậy, hiểu không?”

    “Ừm.”

    Hai người bận bịu một trận, trời đã hoàn toàn tối đen.

    Tối nay Nhâm Niệm Niên chủ yếu làm thịt gà kho tàu, đương nhiên cũng xào vài đĩa đồ chay, nấu canh, sau khi dọn thức ăn lên, thấy cũng đã xong xuôi liền chuẩn bị đi gọi Hứa Phiên Phiên xuống dùng cơm.
    Ai ngờ lúc này, tay anh lại bị Dư Hành chủ động nắm lấy, thậm chí còn há miệng ngậm vào?!

    Nhâm Niệm Niên cho rằng Dư Hành vì chuyện gì đó mà tức giận hoặc là bất an, lại muốn dùng loại gặm cắn này để phát tiết. Nhưng một giây sau, sự đau đớn trong tưởng tượng không xuất hiện mà trên mu bàn tay anh lại hơi ngưa ngứa.

    Dư Hành không cắn, mà dùng đầu lưỡi liếm liếm.

    Cầm tay Nhâm Niệm Niên, Dư Hành dùng miệng vừa liếm vừa mút, trong chốc lát trên mu bàn tay Nhâm Niệm Niên xuất hiện một dấu đỏ.

    Nhâm Niệm Niên lập tức bối rối: “Tiểu Dư?”

    “Em đi kêu Hứa Phiên Phiên.”

    Dư Hành xoay người chạy, đối với chuyện này hắn không giải thích dù chỉ một chữ.

    49

    Tối hôm đó sau khi ăn cơm xong ở nhà Hứa Phiên Phiên, lại qua hai ngày sau chính là tiết tự học ngữ văn, Nhâm Niệm Niên phát bánh quy mình tự tay làm cho cả lớp.

    Ngày hôm qua có bài kiểm tra tại lớp, mọi người làm không tệ, tuy nói không phải học sinh nào cũng đạt yêu cầu nhưng toàn lớp rất tiến bộ.

    “Nếu như thành tích cuối kỳ của mọi người có thể nâng cao, thầy sẽ làm bánh kem cho các em ăn.”

    Nghe vậy các học sinh đều đặc biệt vui vẻ, bởi vì Nhâm Niệm Niên rất biết nấu ăn, tài nấu nướng siêu việt của anh đã sớm truyền ra khắp khối 11.

    “Thầy Niên Niên, cuối kỳ em nhất định sẽ được hạng nhất!” Hứa Phiên Phiên thất bại lần thi tháng trước đã khôi phục tinh thần, tự tinnói.

    Lời này cô không chỉ là nói cho Nhâm Niệm Niên nghe, cô quay đầu nhìn thoáng qua Dư Hành ngồi ở hàng sau, nhưng Dư Hành chỉ thản nhiên, ánh mắt sâu thẳm.

    “Ừ, Phiên Phiên cố gắng là tốt rồi.” Nhâm Niệm Niên cười nhạt.

    Anh nhớ lại khi đó anh cùng với Dư Hành, Hứa Phiên Phiên vây xung quanh cái bàn ăn, lúc đó bầu không khí rất xấu hổ, Dư Hành và Hứa Phiên Phiên không thèm để ý đến nhau, anh kẹp ở giữa xoa dịu, nụ cười đều sắp đông cứng.

    Trải qua đêm đó, cũng không biết có phải ảo giác của Nhâm Niệm Niên hay không nhưng sau đó chỉ cần Dư Hành và Hứa Phiên Phiên đụng mặt, không hiểu sao lại có chút tranh chấp, dường như tràn đầy lửa giận.

    Buổi tối sau khi tan học, Khâu Tòng Quân vội vã lôi kéo Dư Hành đến sân bóng rổ: “Đại ca, giang hồ cứu gấp, mau giúp một tay!”

    “Không giúp.” Dư Hành thẳng thừng từ chối.

    “Đừng mà! Đừng tàn nhẫn như vậy, đại ca, không… Anh Dư, Dư gia! Tớ đã van xin như thế, cậu còn muốn tớ làm thế nào? Cậu có yêu cầu gì cứ nói, chỉ cần tớ có thể làm được, khẳng định sẽ thỏa mãn cậu! Bây giờ cậu giúp tớ một chút đi, tớ van cậu!”

    Thấy Khâu Tòng Quân cầu xin cùng với lôi lôi kéo kéo Dư Hành, Viên Khoa bên lớp 5 cười lạnh: “Thế nào? Khâu Tòng Quân, ngay cả thành viên bên cậu đũng không đủ, xem ra chúng ta không cần đấu nữa, đỡ cho các cậu khỏi phải xấu hổ!”

    Bành Đại Đông mập mạp vừa nghe đã nổi giận, ngước cổ la to: “Mẹ kiếp! Mày nói ai mất mặt xấu hổ, cẩn thận ông đánh cho mày răng rụng đầy đất!”

    “Ồn ào cái gì! Chúng ta chơi bóng rổ, không phải chửi nhau.” Khâu Tòng Quân cũng nói: “Viên Khoa, tôi sẽ gom đủ người! Cậu chờ một chút, cho tôi hai phút.”

    Viên Khoa: “…..”

    Hắn nhớ lúc nãy Khâu Tòng Quân cũng nói như vậy, kết quả hắn đợi N lần hai phút, đều sắp hai mươi phút rồi.

    Dư Hành không biết rõ tình huống hỏi: “Khâu Tòng Quân, cậu muốn thi bóng rổ với lớp 5?”

    “Đúng vậy, tớ vì tình yêu, vì Minh Minh mà chiến!”

    Đám người Viên Khoa giống như Kiều Minh, đều là học sinh 11-5. Bởi vì Viên Khoa không thích nhìn Khâu Tòng Quân luôn cười đùa hí hửng quấn lấy Kiều Minh không buông, hắn liền đề nghị một cuộc thi đấu bóng rổ, nếu như Khâu Tòng Quân thua phải rời xa Kiều Minh.

    “Tôi nói này Viên Khoa, hình như cậu năm lần bảy lượt ra mặt vì Kiều Minh, có phải cũng thích cậu ấy hay không?”

    “Không có.” Viên Khoa lạnh mặt nói.

    “Đừng xấu hổ, dù sao đôi ta đều là Alpha, tôi có thể hiểu cậu! Từ xưa đế vương đã si tình, ba ngàn nhược thủy chỉ lấy một bầu; bây giờ cũng có Alpha ánh mắt đặc biệt như đôi ta, hàng ngàn hàng vạn Omega xinh đẹp chỉ yêu Beta thanh lãnh!”

    Những người khác: “.…”

    Viên Khoa bị Khâu Tòng Quân đâm thủng tâm tư, sắc mặt càng khó coi: “Họ Khâu kia đủ rồi! Tôi đã nói rất nhiều lần, tôi chỉ không thích nhìn cử chỉ của cậu, loại thiếu gia có tiền đáng ghét.”

    “Bạn thân, cậu đừng kiêu ngạo nữa, yêu thì dũng cảm thừa nhận, cậu yêu hắn như vậy, vì sao không giữ hắn lại, vì sao không nói lời trong lòng…” Khâu Tòng Quân một lời không hợp liền hát lên.

    “Câm miệng!” Mọi người đồng thanh, trong thoáng chốc vô cùng ăn ý.

    “Hì hì đến đây, Dư Hành, hôm nay cậu giúp tớ chơi bóng rổ, hay là sau này mỗi ngày tớ đều hát cho cậu nghe có được không? Anh Dư ~~~ ”

    Một tiếng ‘Anh Dư’ lọt vào tai, Dư Hành lập tức nổi da gà, không thể làm gì khác hơn là đồng ý.

    Nhưng trận đấu bóng rổ này, đội của Khâu Tòng Quân vẫn thua.

    Nguyên nhân có hai cái, thứ nhất là vì mấy người Viên Khoa chơi bóng rất giỏi, phối hợp ăn ý, hoàn toàn khác với đội bóng tạp nham của Khâu Tòng Quân; thứ hai là vì Dư Hành hoàn toàn không biết chơi bóng rổ.

    Điểm này cũng làm nhóm người Khâu Tòng Quân rất ngoài ý muốn.

    “Cậu thua cuộc rồi, Khâu Tòng Quân, sau này cậu đừng quấn quýt lấy Kiều Minh nữa.” Viên Khoa hất hàm nói.

    Khâu Tòng Quân đảo mắt, lại bắt đầu chơi xấu: “Vì sao? Trước đó tôi có đáp ứng cậu sao? Là tự miệng tôi đáp ứng sao? Xảy ra khi nào? Hình như tôi không nhớ.”

    Sắc mặt Viên Khoa trầm xuống: “Khâu Tòng Quân! Cậu!”

    “Tôi cái gì? Viên Khoa, kỳ thực cậu không hiểu tôi, tôi có rất nhiều thói xấu, hơn nưa nói luôn không giữ lời. Đúng không Đại Đông?”

    “Ặc, đúng… Đúng đúng đúng!” Bành Đại Đông lập tức gật đầu phụ họa: “Anh Quân của chúng ta chính là có ca 1tính như vậy!”

    Mọi người: “…..”

    Viên Khoa phát cáu, lúc này đặc biệt muốn túm cổ áo Khâu Tòng Quân, đấm cho một đấm!

    Khâu Tòng Quân đoán được Viên Khoa đang nghĩ gì, sợ hãi trốn về phía sau: “Có chuyện gì từ từ nói, cậu đừng… Đừng xúc động! Tôi… Tôi chạy nhanh, chạy rất nhanh đó! Hơn nữa, nếu như động tay động chân, bên chúng tôi còn có Dư Hành! Toàn bộ khối 11 không ai không biết Dư Hành đã từng là tiểu bá vương đầu đường! Hắn có thể một chọi hai, không không, là một chọi mười, nắm tay cũng cực kỳ cứng rắn! Cậu muốn thử sao?”

    Dư Hành tự dưng trở thành ‘Tiểu bá vương đầu đường‘: “.….”

    Nhóm người Viên Khoa nhìn Dư Hành đang âm trầm, bỗng nhiên có chút hoảng hồn, Dư Hành thản nhiên liếc bọn họ: “Chuyện này dừng ở đây, đừng náo loạn nữa, các người đi đi.”

    Đám người Viên Khoa đi rồi, Khâu Tòng Quân đi vòng quanh quan sát Dư Hành khí thế mười phần, cười cười nói: “Dư Hành, không ngờ cậu không biết chơi bóng rổ, ha ha.”

    Dư Hành trừng mắt nhìn hắn: “Tôi nói tôi biết sao? Lúc nãy cậu không nên kéo tôi tới.”

    Dư Hành từ bé đến lớn không có bất kỳ người bạn nào, không thể nào chơi bóng rổ với người khác. Hắn chạm vào bóng rổ vài lần cũng chỉ khi đi ngang sân bóng rổ, tiện tay nhặt bóng cho người ta.

    “Được rồi, là tớ sai.” Khâu Tòng Quân chịu thua: “Không phải con trai sinh ra là biết chơi bóng rổ, Dư Hành, không sao đâu, bây giờ anh dạy cậu.”

    Dư Hành: “…..”

    Vừa nãy người này còn ăn nói khép nép gọi hắn là ‘Anh’ đó.

    50

    Hai ngày này, Khâu Tòng Quân vừa tan học liền hào hứng kéo Dư Hành đến sân bóng rổ. Thấy Dư Hành không hề một mình, trong lòng Nhâm Niệm Niên rất vui vẻ. Vừa khéo tối nay anh cũng rảnh, liền cởi áo khoác đi xuống tham gia náo nhiệt.

    “Tiểu Khâu, các em đang chơi bóng sao? Cho thầy tham gia nữa.”

    Nghe vậy, Khâu Tòng Quân và Bành Đại Đông đều sửng sốt, Khâu Tòng Quân cười khổ hai cái: “Thầy Niên Niên, thầy biết chơi không? Mấy người tụi em vừa chơi bóng vừa hướng dẫn Dư Hành, nếu thầy không biết chơi, vẫn nên đừng ——”

    Khâu Tòng Quân hơi ngừng lại, bởi vì khi này Nhâm Niệm Niên đã dùng ngón tay xoay bóng, còn xoay rất nhanh: “Tiểu Khâu, hay là các em phòng thủ, thầy tấn công, xem xem các em có thể phòng ngự được mấy trái?”

    Mọi người giật mình!

    Rõ ràng Nhâm Niệm Niên là giáo viên dạy văn nhưng nói có thể chơi bóng rổ, khẩu khí cũng không nhỏ.

    Kết quả trong mấy vòng sau, Nhâm Niệm Niên đánh bóng rất thành thạo, anh đổi tay rất thoải mái, cũng thường xuyên đánh bóng từ dưới hờ – áng ra sau lưng, phối hợp động tác giả. Nhâm Niệm Niên di chuyển lả lướt, ném rổ rất đẹp mắt làm mọi người nhìn đến trân trối!

    Khâu Tòng Quân sắp quỳ xuống: “Thầy Niên Niên, lão đại! Không phải thầy đang tuyên bố bắt nạt chúng em sao? Cầu ngược đãi!”

    Nhâm Niệm Niên lau mồ hôi trên mặt, cười đắc ý: “Lúc còn trẻ có học một chút.”

    “Tiểu Dư, từ hôm nay trở đi tôi dạy em chơi bóng.” Nhâm Niệm Niên vỗ vỗ Dư Hành cũng đang kinh ngạc.

    Sau đó tập luyện Nhâm Niệm Niên luôn ôm Dư Hành từ phía sau, kiên nhẫn hướng dẫn: “Tiểu Dư, cánh tay nhớ nâng lên!”

    “Chân của em phải xa một chút, đứng thẳng!”

    “Thắt lưng phải xoay như vầy, ngoài ra cũng phải chú trọng lực eo.”

    Mấy ngày nay nhìn Nhâm Niệm Niên giống như huấn luyện viên bóng rổ, chỉ đạo hướng dẫn, vừa sờ tay vừa sờ thắt lưng của Dư Hành, đè xương hông của hắn xuống, nói hắn cố gắng nhảy lên; thậm chí còn vỗ mông Dư Hành, bảo hắn thu mông lại.

    Những bạn học khác đều kinh hãi, Khâu Tòng Quân còn không ngừng ‘Khụ khụ khụ’!

    “Tiểu Khâu, hai ngày nay em bị cảm hả?” Nhâm Niệm Niên kỳ quái hỏi.

    “Không… Không có!”

    Khâu Tòng Quân không dám nhìn nữa! Ban ngày ban mặt, thầy lại ngang nhiên ‘Đùa giỡn’ học sinh!

    Tối hôm đó, sau khi từ sân bóng về ký túc xá, Khâu Tòng Quân leo lên giường Dư Hành nghiêm túc hỏi hắn: “Dư Hành, cậu hãy thành thật trả lời tớ.”

    Dư Hành: “Trả lời cái gì?”

    “Thầy Niên Niên, thầy ấy.. Có phải tỏ tình với cậu vô số lần hay không? Có phải cậu đã bị thầy sờ hết toàn thân rồi không? Đậu hũ của cậu cũng bị ăn sạch hết rồi, có đúng không?!”

    Chương 20: Hỏi bài, thư tình, đọc thơ

    51

    Ký túc xá nam phòng 307, Khâu Tòng Quân quen thói lại một lần nữa leo lên giường Dư Hành.

    “Thầy Niên Niên… Có phải đã tỏ tình với cậu vô số lần? Còn sờ khắp toàn thân cậu phải không? Đậu hủ của cậu cũng bị ăn sạch hả?!”

    Dư Hành ngây người ba giây, sau đó chui vào chăn: “Tôi muốn đi ngủ, cậu xuống dưới đi.”

    “Ai nha, cậu ngủ cái gì mà ngủ! Lúc này hẳn cậu rất hưng phấn rất ‘cứng’ chứ, mau dậy đi!”

    Ánh mắt Dư Hành trầm xuống: “Cho cậu ba giây, xuống dưới.”

    “Tớ nói này Dư Hành, cậu yếu quá, thầy Niên Niên…”

    “Một, hai…”

    Dư Hành còn chưa đếm tới ba, Khâu Tòng Quân đã kinh sợ chít chít leo xuống.

    Nhưng mà vừa nãy Dư Hành nói buồn ngủ, nhưng nghĩ tới Nhâm Niệm Niên nào có thể ngủ được?

    Nhâm Niệm Niên tặng hắn T-shirt vẽ chó hoạt hình, bình thường Dư Hành mặc bên trong đồng phục học sinh; Nhâm Niệm Niên tặng hắn lục lạc, hắn vẫn luôn cất kỹ, lúc này đang giấu dưới gối, hơi vươn tay một chút là có thể sờ được.

    Mỗi lần mua nước khoáng, Dư Hành cũng sẽ nhìn sang phần đồ uống bên kia theo bản năng, nhưng không phải nhìn nước chanh coca hay sprite, cũng không phải hồng trà lạnh hay trà xanh ướp lạnh, mà là một chai trà bưởi.

    Nhớ lại lời vừa rồi của Khâu Tòng Quân, Dư Hành chỉ cần nhắm mắt là hiện lên mặt của Nhâm Niệm Niên.

    Nhâm Niệm Niên cười rạng rỡ với hắn, dịu dàng nắm tay hắn, ôm hắn còn sờ soạng cái mông của hắn.

    Đêm nay, không hiểu sao Dư Hành cảm thấy nóng ran, khó ngủ một lúc lâu.

    Trận bóng rổ với lớp 5 lần trước là Khâu Tòng Qân thua, Khâu Tòng Quân ngoài miệng vui đùa đanh đá chọc Viên Khoa tức đến xanh mặt, nhưng hắn vẫn yên tĩnh một thời gian, không dám quấy nhiễu Kiều Minh, hàng ngày chỉ ở rất xa nhìn trộm Kiều Minh.

    Nhưng qua lâu như vậy, Khâu Tòng Quân thực sự quá nhớ Kiều Minh.

    Cho nên hôm nay, rốt cuộc hắn không nhịn được tiến lên tiếp cận, nhưng vẫn không dám quá thẳng thừng nên cầm vở bài tập nhờ Kiều Minh giúp đỡ làm toán.

    Thấy Kiều Minh cúi đầu đọc đề, Khâu Tòng Quân thử thăm dò hỏi: “Hôm nay trời thật đẹp, Minh Minh, cậu còn nhớ ——”

    “Gọi tên của tôi, cảm ơn.”

    Khâu Tòng Quân vội vàng sửa lời: “Kiều Minh, Kiều Minh, cậu còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không? Lúc đó cậu dịu dàng với tớ như vậy, dịu dàng như nước, sao bây giờ lại lạnh lùng thế?”

    Kiều Minh liếc mắt một cái: “Lúc đó không biết cậu mặt dày như vậy.”

    “Không, không, da mặt tớ tuuyệt đối không dày, Kiều Minh, cậu hôn một cái sẽ đỏ.” Khâu Tòng Quân cười lém lỉnh, Kiều Minh nghe đến ngẩn người.

    “Này Khâu Tòng Quân, làm gì vậy? Chơi bóng không?” Lúc này mấy nam sinh lớp 6 đi ngang qua, vừa nhìn thấy Khâu Tòng Quân liền vẫy tay với hắn.

    Khâu Tòng Quân bị cắt ngang dứt khoát xua tay: “Đi đi đi, các người đi chơi đi, không thấy tôi đang bận à.”

    “Bận cái gì?”

    “Nói yêu đương!”

    Những nam sinh khác: “…..”

    Bạn học Khâu thật ngay thẳng!

    “Quá trình giải hai đề này đều được viết trong đây, cậu quay về từ từ xem.”

    Kiều Minh nhanh chóng viết cách giải một cách cẩn thận, sau khi trả bài tập toán cho Khâu Tòng Quân liền xoay người đi.

    “Aiz, Kiều Minh à, chờ tớ nữa!” Khâu Tòng Quân lập tức đuổi theo, nhét một phong thư màu hồng nhạt vào tay Kiều Minh, còn chớp mắt phóng điện với Kiều Minh.

    Kiều Minh mặt lạnh tanh, còn làm như không phát hiện, chỉ là cũng không vứt thư trong tay xuống.

    Trước khi biết Kiều Minh, Khâu Tòng Quân chưa bao giờ viết qua thư tình, bây giờ lại viết từng bức từng bức thư phòng, đáng tiếc mỗi một lá đều là đá chìm đáy biển.

    Hắn đoán rằng, có thể Kiều Minh cũng không thèm nhìn.

    Thấy Kiều Minh đi xa, Khâu Tòng Quân ở phía sau gào to: “Kiều Minh, cậu nhớ xem đó! Liếc một cái, liếc một cái là được rồi.”

    Tối nay sau khi Dư Hành quay lại ký túc xá thấy Khâu Tòng Quân ngồi thẳng lưng, cũng ngồi cực kỳ nghiêm túc viết cái gì đó trên laptop màu xanh, trong lòng Dư Hành không tránh được nghi ngờ.

    Vừa thấy Dư Hành đã về, Khâu Tòng Quân liền cười hì hì nói: “Dư Hành, tớ vừa sửa lại châm ngôn cuộc sống này! Cậu tới xem cái đi.”

    Dư Hành ngẩn người, có khi không theo kịp mạch não của Khâu Tòng Quân. Hắn đi tới nhìn một chút, trên laptop của Khâu Tòng Quân có hai hàng chữ ——

    (Ta không liêu B uổng suất A

    Một lòng một dạ làm Kiều Minh!)

    “…..” Dư Hành trầm mặc hồi lâu mới mở miệng: “Trường học quy định không được yêu sớm.”

    “Quy định của trường học quá nhiều, một khi tình yêu tới, ai cũng không cản được! Bọn họ không quản được lòng tớ, tớ cũng không thể kiềm chế, càng không muốn kiềm chế. Hơn nữa Dư Hành, sao cậu có thể nói tớ? Đôi ta cùng chung mặt trận Đảng yêu sớm, cậu còn nguy hiểm hơn tớ, cậu đang chơi tình yêu thầy trò đó!”

    Dư Hành: “…..”

    “Khâu Tòng Quân, vì sao cậu thích Kiều Minh?”

    “Bởi vì hắn…” Khâu Tòng Quân muốn nói lại thôi, lắc đầu: “Aiz, có nói cậu cũng không hiểu. Loại chuyện gặp lần đầu đã yêu, gặp lần hai ái khuynh tâm, có đôi khi không vì lý do gì, hoàn toàn dựa vào cảm giác.”

    Dư Hành: “…..”

    “Dư Hành, chẳng lẽ cậu không hiểu? Hay là tớ hát cho cậu một bài, yêu chỉ là một chữ, anh chỉ nói một lần, em biết anh chỉ dùng hành động biểu thị… Aiz! Dư Hành cậu muốn đi đâu? Nghe… Nghe tớ hát xong đã!”

    Khâu Tòng Quân muốn kêu Dư Hành ở lại, đáng tiếc Dư Hành đã sớm chạy mất.
    Lẽ vào vị Khâu tiểu thiếu gia chưa từng ý thức được, hắn ca thực sự rất khó nghe?

    52

    Buổi tối sau khi tan học, hai giáo viên chung văn phòng với Nhâm Niệm Niên đã tan tầm từ lâu, nhưng Nhâm Niệm Niên vẫn còn ở văn phòng, đang nhìn chằm chằm các học sinh đọc thuộc lòng.

    Ban ngày lên lớp Nhâm Niệm Niên cho viết thơ, nội dung đều là thi từ ca phú kinh điển, các cuộc thi lớn thường cho ra câu hỏi kiểu này, mà lần này các học sinh viết chính tả không được, sau khi tan học phải đến phòng làm việc của Nhâm Niệm Niên, đọc thuộc lòng trước mặt anh.

    Ngoại trừ mấy học sinh quanh năm đứng cuối lớp, Dư Hành cũng tới. Sau khi ba bốn học sinh vất vả đọc thuộc xong, Nhâm Niệm Niên cho bọn họ về nhà.

    Dư Hành là người xếp cuối, lúc này trong văn phòng cũng chỉ còn lại hai người là hắn và thầy Nhâm Niệm Niên.

    Tháng trước Dư Hành lần đầu tiên thi đứng đầu lớp, nhưng lại không viết được thứ đơn giản này?

    Nhâm Niệm Niên rất kinh ngạc, nhưng càng nhiều hơn là lo lắng: “Tiểu Dư, có phải hai ngày nay em có tâm sự?”

    Từ sau khi Nhâm Niệm Niên đứng ra để dì Dư Vân Anh đồng ý cho Dư Hành trọ học ở trường, Dư Hành đã đổi một hoàn cảnh mới càng an nhàn thoải mái, dần dần, hắn và Khâu Tòng Quân chung phòng ký túc xá càng ngày càng thân thiết.

    Nhâm Niệm Niên đang suy nghĩ, có phải Dư Hành bị Khâu Tòng Quân nghịch ngợm làm hư, trở nên ham chơi?

    Dư Hành lắc đầu: “Em không sao đâu thầy.”

    “Thật sự không sao?”

    Nhâm Niệm Niên vẫn bán tín bán nghi, từ khi anh đảm nhiệm dạy văn cho lớp 11-6 đến nay, Dư Hành học tập càng ngày càng ngoan, lúc trước vẫn luôn tốt như thế, tại sao lần này lại không nghiêm túc, ngay cả câu thơ đơn giản như thế cũng quên? Nhất định là có nguyên nhân gì đó.

    Nhâm Niệm Niên cũng không phê bình Dư Hành, trái lại là kiên trì nói: “Tiểu Dư, kỳ thực nhiều câu thơ như vậy, còn có thể có cổ văn, nếu như em chỉ học qua hai lần đương nhiên dễ quên, cho nên em nhất định phải học thuộc nhiều lần, ôn tập củng cố mới được. Không chỉ là môn ngữ văn của tôi, môn lịch sử và chính trị em cũng phải học như vậy.

    Được rồi, Tiểu Dư, bình thường em học thuộc từ vựng tiếng anh thế nào? Tôi có chút bí quyết có thể dạy em, em có thể tách phát âm từ vựng ra thành nhiều từ nhỏ, sau đó ——”

    Dư Hành cắt ngang lời anh, nhìn chăm chú vào mắt Nhâm Niệm Niên: “Thầy, em muốn đứng trước mặt thầy, khi học thuộc lòng có thể thấy thầy.”

    Lời còn chưa dứt, Nhâm Niệm Niên đã ngẩn ngơ.

    Bình thường học sinh một mình đối mặt với giáo viên hẳn đều có áp lực, sẽ lo lắng, chẳng lẽ là tính tình của anh quá tốt, thoạt nhìn rất hiền lành sao?

    Nhâm Niệm Niên vẫn không hiểu nổi ý tứ chân chính trong lời nói của Dư Hành, Dư Hành cũng đã bắt đầu đọc: “Lạc hoa nhân độc lập, vi vũ yến song phi (1)…”

    Tiếng nói của Dư Hành vẫn quanh quẩn bên tai Nhâm Niệm Niên, hắn liên tục đọc thuộc rấr nhiều câu, từ ‘ Chích nguyện quân tâm tự ngã tâm, định bất phụ tương tư ý’ (2), ‘ Tự thử tinh thần phi tạc dạ, vi thùy phong lộ lập trung tiêu’ (3) đến ‘ Y đái tiệm khoan chung bất hối, vi y tiêu đắc nhân tiều tụy’ (4), lại tiếp tục ‘ Thân vô thải phượng song phi dực, tâm hữu linh tê nhất điểm thông’ (5), ‘ Tử sinh khế khoát, dữ tử thành thuyết; chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão’ (6)…

    Thái độ Dư Hành vô cùng chăm chú, nhìn Nhâm Niệm Niên không chớp mắt.

    Lúc này Nhâm Niệm Niên mới phát hiện rất nhiều câu thơ đều là thơ tình, hơn nữa vì sao Dư Hành cứ nhìn chằm chằm mặt anh? Trên mặt anh cũng không viết chữ.

    “Được… Được rồi, em đọc không tệ, không cần tiếp tục nữa.” Nhâm Niệm Niên cười gượng hai tiếng, không biết tại sao nhưng anh lại không chịu nổi ánh mắt nóng bỏng lại thẳng thừng của Dư Hành.

    “Tiểu Dư, em về trước đi.” Nhâm Niệm Niên nói, nhưng anh vừa nói xong, Dư Hành đã lấy bài tập vật lý và toán học từ trong cặp ra, còn mở ra trước mặt Nhâm Niệm Niên, làm anh hơi sửng sốt một chút.

    “Tiểu Dư, em đang?”

    “Thầy, em không biết làm những đề này, thầy có thể dạy em không?”

    Nhâm Niệm Niên ngây ngẩn đến choáng váng: “Tôi? Tôi là giáo viên văn mà.”

    “Thầy, lúc trước thầy cũng đã dạy em vài lần.” Dư Hành dứt lời liền tìm một cái ghế, trực tiếp ngồi cạnh Nhâm Niệm Niên.

    “…..” Nhâm Niệm Niên bật cười, đoạn thời gian tự học buổi tối đợt trước, anh đã nhiều lần phụ đạo toán học và vật lý cho Dư Hành, còn dạt dào đắc ý khoe lúc học cấp ba mình còn làm ủy viên học tập, thành tích các môn đều dẫn đầu, hiện tại xem ra…

    Hình như anh tự đào hố cho mình

    “Thầy, sau này em không biết làm câu nào, thầy có thể dạy em không?” Dư Hành lại hỏi.

    Nhâm Niệm Niên: “…..”

    Tối nay đứa nhỏ này làm sao vậy, sao lại không giống bình thường?

    Nhưng cũng hiếm khi Dư Hành có lòng học hỏi như vậy, cũng ra sức học tập trên những môn khác. Nhâm Niệm Niên cũng không thể từ chối đành cười gật đầu: “Yên tâm, chỉ cần thầy biết, nhất định sẽ dạy em.”

    Hôm nay Nhâm Niệm Niên hứa hẹn như vậy, thế cho nên một đoạn thời gian sau này anh thường hay ra vào văn phòng của các giáo viên khoa học tự nhiên, cười cười nhờ bọn họ giúp đỡ giải đề, sau đó dạy lại cho Dư Hành.

    Các giáo viên đều rất kinh ngạc, quả nhiên thằng nhóc dạy văn này rất đặc biệt.

    Buổi tối trước khi ngủ Dư Hành thường lắc lắc lục lạc Nhâm Niệm Niên cho hắn, sau đó liếc xuống giường dưới có Khâu Tòng Quân đang trầm tư suy nghĩ viết thư tình, khóe miệng vô ý thức cong lên.

    Mỗi lần Khâu Tòng Quân đều cầm đề đi nhờ Kiều Minh giúp đỡ, mượn cơ hội tiếp cận thân thiết với Kiều Minh. Dư Hành nhìn nhiều, bây giờ cũng học theo chiêu này, hiệu quả… Hình như không tệ.

    ***

    (1) Trích trong bài thơ Lâm Giang Tiên của Yến Cơ đạo, riêng hai câu này được tác giả mượn dùng trong bài Xuân tàn của Ông Hoành

    Hán việt:

    Lạc hoa nhân độc lập,

    Vi vũ yến song phi

    Dịch nghĩa:

    Hoa rụng đầy và riêng mình đứng trong sân tĩnh lặng,

    Trong cơn mưa lất phất, đàn én bay sóng đôi với nhau.

    Dịch thơ:

    Hoa rơi, người riêng đứng

    Mưa nhỏ, én bay chung

    (2) Trích trong Bốc toán tử của Lý Chi Nghi thời Bắc Tống

    Hán Việt:

    Chích nguyện quân tâm tự ngã tâm,

    Định bất phụ tương tư ý

    Dịch nghĩa

    Chỉ mong lòng chàng như lòng thiếp,

    Nhất định không phụ nỗi niềm nhớ nhau.

    Dịch thơ:

    Chỉ mong lòng chàng như lòng thiếp,

    Sẽ không phụ ý nhớ mong.

    (3) Tự thử tinh thần phi tạc dạ, vi thùy phong lộ lập trung tiêu: Như là sao sáng rơi đêm ấy, vì ai sương gió đợi giữa khuya

    (4) Trích trong Điệp luyến hoa của Liễu Vĩnh

    Hán việt:

    Y đái tiệm khoan chung bất hối

    Vi y tiêu đắc nhân tiều tụy

    Dịch nghĩa:

    Đai áo rộng dần (người gầy đi), cuối cùng cũng không hối tiếc.

    Vì chàng đáng khiến mình tiều tuỵ.

    Dịch thơ:

    Rượu đầy ca hát đều vui gượng,

    Tiều tuỵ vui chăng, một bóng hồng.

    (5) Trích trong Vô Đề (Tạc dạ tinh thần tạc dạ phong) của Lý Thương Ẩn

    Hán việt:

    Thân vô thải phượng song phi dực

    Tâm hữu linh tê nhất điểm thông

    Dịch nghĩa:

    Thân ta không có đôi cánh phượng lộng lẫy bay cao

    Nhưng trong lòng có điểm sừng tê để cảm thông

    Dịch thơ:

    Thân không đôi cánh phượng linh

    Sừng tê tụ điểm tâm tình cảm thông

    (6) Kích cổ 4 của Khổng Tử

    Hán việt:

    Tử sinh khiết thoát,

    Dữ tử thành thuyết.

    Chấp tử chi thủ,

    Dữ tử giai lão.

    Dịch nghĩa:

    Chết sống hay xa cách,

    Đã cùng nàng thành lời thề ước.

    Ta nắm tay nàng,

    (Hẹn ước) sẽ sống chung với nhau đến tuổi già.

    Dịch thơ:

    Dẫu sinh, dẫu tử, dẫu li biệt

    Đã cùng thề nguyện mãi bên nhau

    Tay nắm tay, ta cùng hẹn ước:

    Mãi mãi bên nhau tới bạc đầu.

    Thuộc truyện: Niệm niên hữu dư