Ốc mượn hồn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Ốc mượn hồn

    Chương 1: Kim ốc tàng kiều

    Sau nửa năm quay cuồng vì công chuyện, Nguỵ Vũ Hoàn cuối cùng cũng có thời gian rảnh để bay từ New York về thành phố S.

    Thư ký Lý Tu Nhã sau khi nhận hành lý, liền hỏi hắn có tính toán gì không, về công ty hay đi đâu đó nghỉ ngơi.

    Hắn nhớ nửa năm nay không được gặp tình nhân, cười bảo: “Gọi điện cho tôi, lâu rồi không gặp Tiểu Trạch, tôi muốn đi thăm em ấy.”

    Sắc mặt Lý Tu Nhã khẽ biến nhưng không nói gì, dù sao đây cũng là chuyện riêng tư của hắn.

    Nguỵ Vũ Hoàn, ba mươi tuổi, CEO tập đoàn Hoàn Vũ, là nhân vật uy phong một cõi trong giới thương nghiệp thành phố S. Tuổi trẻ mà sự nghiệp thành công, cái chính còn là vẻ ngoài phong thần tuấn lãng, khiến không ít các cô gái, tiểu thư danh gia vọng tộc phải tơ tưởng.

    Nhưng vị này nhìn như Kim Vương lão ngũ toàn diện mọi mặt này lại có một đặc điểm không để ai biết được… Hắn là gay!

    “Tiểu Trạch” mà hắn vừa đề cập đến là một nghệ sĩ đang nổi từ công ty giải trí Đông Cảnh, Lâu Trạch.

    Lý Tu Nhã mở điện thoại cá nhân chuyên dụng của Nguỵ Vũ Hoàn đưa cho hắn, còn giúp hắn gọi lái xe.

    Hắn thấy mặt anh dạo này nổi mụn, liền vỗ vai anh, săn sóc bảo: “Thời gian này làm khó em rồi, cho em một tuần nghỉ để đi chơi đó đây, chi phí toàn bộ do công ty chi trả.”

    Lý Tu Nhã không nói gì nhưng trong lòng nổi giận, vừa mới ngồi máy bay mười mấy tiếng, mẹ nó ai còn tâm sức để đi chơi nữa! Thật sự đúng là không có phong tình!

    Ừm, Lý Tu Nhã cũng nằm trong số “bóng hồng” của hắn, hồi trước hắn nhận anh làm việc cũng do “cùng chí hướng”.

    Nguỵ Vũ Hoàn mặc dù là gay nhưng tình nhân bên người không nhiều, cũng không ăn tạp, không chơi MB. Mỗi bạn tình của hắn đều là “hàng tuyển”, em tình tôi nguyện.

    Lần đầu tiên cùng Lý Tu Nhã là do họ Lý chủ động, Nguỵ Vũ Hoàn chưa từng làm ra hành động ám chỉ hay lợi dụng gì hết.

    Nguỵ Vũ Hoàn không phải thuộc dạng ai đến cũng mời chào, mà là hắn có ấn tượng không tồi với Lý Tu Nhã, còn rất thưởng thức tính cách cùng năng lực làm việc của anh.

    Huống chi tính chất công việc phải bôn ba khắp nơi, tình nhân có nhiều đến mấy mà lúc cấp bách thì nước xa không cứu được lửa gần, đưa Lý Tu Nhã theo tiện hơn nhiều.

    Lý Tu Nhã ở cạnh hắn, tuy không có bất kỳ danh nghĩa tình nhân chính thống gì nhưng Nguỵ Vũ Hoàn không hề bạc đãi anh. Trong khoảng thời gian này, tiền lương hay tiền thưởng, lời biểu dương, giày túi, đồ hàng hiệu, hắn đều lén mua cho anh không ít.

    Lý Tu Nhã thích mấy thứ này, Nguỵ Vũ Hoàn cũng thích sự tinh tế của anh.

    Nhưng ở phương diện nào đó thì Lý Tu Nhã lại không phải người tình lý tưởng, hơn nữa Nguỵ Vũ Hoàn đã gặm nửa năm, giờ chán rồi nên có chút nhớ nhung tiểu minh tinh vừa nhiệt tình vừa yêu nghiệt ở trên giường kia.

    Mỗi người đi một ngả, Nguỵ Vũ Hoàn tự giật vô lăng từ tay lái xe, tự mình phóng tới nhà Lâu Trạch.

    Để ngừa vạn nhất, đầu tiên hắn phải gọi điện thoại cho quản lý của y đã.

    Sở dĩ hắn gọi cho quản lý đầu tiên mà không phải gọi cho chính chủ, bởi vì người này chính là “bà mối” của mối quan hệ này.

    Nguỵ Vũ Hoàn không có nhiều vụ “sắc dịch” với giới giải trí, quen biết Lâu Trạch cũng là do dòng đời xô đẩy.

    Hai năm trước, hắn tham gia tiệc rượu do bạn bè mời, một vị sếp lớn của giải trí Đông Cảnh dẫn theo vài tiểu minh tinh mới ra mắt đi tiếp khách, trong đó có Lâu Trạch.

    Trong buổi tiệc, Lâu Trạch luôn liếc mắt đưa tình với hắn, lúc mời rượu lúc gắp đồ ăn, lúc mỉm cười còn mang theo chút ngượng ngùng thuần khiết, thực sự khiến Nguỵ Vũ Hoàn ngứa ngáy không thôi.

    Sau đó không lâu, người đại diện của Lâu Trạch tìm đến hắn, hỏi hắn có đồng ý cùng y tiến thêm một bước quan hệ hay không.

    Vị kia đã đường hoàng ngỏ ý, Nguỵ Vũ Hoàn cũng là người dày dặn kinh nghiệm, có thể nghĩa là gì?

    Nói khó nghe là thế này, giới giải trí giống như hậu cung thời hiện đại, quy tắc ngầm ở khắp nơi, nếu bản thân chỉ có tuổi trẻ và cái mặt mà không có tài năng thì nhất định phải liều mạng tìm một cái ô dù kiêm bệ phóng, chỉ cần có người đồng ý sủng, thì có thể mau chóng ra mắt.

    Nguỵ Vũ Hoàn vốn đã chấm Lâu Trạch, đối phương lại chủ động dâng tới cửa, đương nhiên là phải tiêu khiển một chút chứ!

    Đêm đó, hắn hẹn người đến một khách sạn đã đặt phòng trước. Hôm sau, một hợp đồng phim truyền hình được đưa tới giải trí Đông Cảnh, điểm mặt Lâu Trạch đóng nhân vật chính.

    Việc mua bán này cứ thế được định ra.

    Bây giờ, điện thoại của quản lý đổ chuông thật lâu mới có người nghe: “Nguỵ tổng?!”, bên kia kinh ngạc thốt lên, xung quanh có chút ồn ào, hình như là đang ở KTV: “Ngài về nước rồi sao?”

    “Ừ, Tiểu Trạch có ở đó không?”

    “Dạ không, nhưng cậu ấy mới quay xong một bộ phim, gần đây được nghỉ ngơi mấy ngày, tôi cũng chưa xếp cho cậu ấy lịch trình gì… Ngài muốn tìm cậu ấy? Để tôi gọi điện giúp ngài!” Bên kia nói có chút nhanh, nhưng Nguỵ Vũ Hoàn nghe không có ra.
    “Không cần, tôi tự tìm em ấy.” Nguỵ Vũ Hoàn cười cười, người đang nghỉ thì có thể “chơi” với mình nhiều một chút.

    Cúp điện thoại, hắn lái xe đến biệt thự của Lâu Trạch.

    Ngôi biệt thự này là do Ngụy Vũ Hoàn mua đứt cho đối phương, đương nhiên hắn sẽ không hào phóng tới nỗi sẽ vung tay sáu, bảy trăm vạn cho một căn biệt thự. Chỉ là do đứa nhỏ kia cứ nhiều lần thủ thỉ rằng điều kiện căn nhà mà công ty cấp cho quá kém, lại còn phải ở chung với vài tiểu minh khác, mỗi lần muốn thuê khách sạn đều sợ bị paparazzi chộp được.

    Nguỵ Vũ Hoàn thấy có lý, liền bảo Lý Tu Nhã chọn cho y một căn, nhưng trước tiên phải ra ước pháp tam chương, nếu Lâu Trạch có thể trụ bên hắn năm năm thì căn biệt thự này sẽ là của y, đương nhiên, trong thời gian này y không được “một chân đạp nhiều thuyền”.

    Nguỵ Vũ Hoàn không thích tình nhân của mình dính dáng đến người khác, đừng nói là lên giường, có cử chỉ ám muội cũng không được.

    Một tháng không được hắn lâm hạnh mấy lần, đã thế còn sang Mỹ cả nửa năm. Lâu Trạch thấy mình chung thuỷ rất khó, trừ phi đối phương có việc gấp cần nhờ, còn không thì Nguỵ Vũ Trạch rất ít khi hỏi đến cuộc sống cá nhân của y.

    Cho nên về phương diện nào đó, thật làm khó sự tự giác của người ta.

    Tối chín giờ, Nguỵ Vũ Hoàn dừng xe, tắt máy, nhìn căn biệt thự tối đen như mực bên cạnh, không biết Lâu Trạch đã ngủ hay là ra ngoài chơi chưa về.

    Lâu Trạch là một con cú đêm, hắn cảm thấy khả năng đằng trước không lớn lắm.

    Hắn liền móc điện thoại ra định nhắn tin hỏi xem thế nào, nhật ký tin nhắn biểu thị lần cuối cùng hai người qua lại với nhau là hai tháng trước.

    Khi mới đi Mỹ, mỗi ngày Lâu Trạch đều chào buổi sáng tối ngủ ngon, một câu ông xã hai câu mình ơi ngọt đến xương cốt Nguỵ Vũ Hoàn mềm nhũn!

    Sau đó bận bịu ngập mặt, những cuộc gọi, tin nhắn ít dần. Bởi vậy mới nói, khoảng cách địa lý cùng lệch múi giờ quả thật là đòn hiểm bóp chết tình cảm mà!

    Nguỵ Vũ Hoàn hạ cửa kính xe xuống, một bên hút thuốc một bên chậm rãi dùng động đánh chữ: “Bảo bối, anh về rồi, em có ở nhà không?”

    Vừa đánh xong chữ cuối cùng, chưa kịp gửi đi thì Nguỵ Vũ Hoàn đã nhìn thấy đôi bóng người xuất hiện cách đó không xa, đang uốn éo đi về bên này.

    Hai người kia kề vai sát cánh, nhỏ giọng vui cười, vừa nhìn đã biết là quan hệ không bình thường.

    Vừa đến chỗ bụi cỏ xa tiền, hai người kia vứt mọi thứ ra sau đầu mà ôm chầm lấy nhau, như đói tình mà kích động hôn hít!

    Ngụy Vũ Hoàn híp mắt, đèn đường chiếu xuống mặt nghiêng của hai kẻ kia, trong đó có một người đeo viên kim cương lòe sáng trên tai, chính là lễ vật hắn tặng cho Lâu Trạch trước khi sang Mỹ.

    Hắn vươn tay ra khỏi cửa sổ xe, nhẹ nhàng gẩy thuốc.

    Tàn thuốc đỏ vụt sáng trong đêm tối, giây tiếp theo, đèn pha của xe đột ngột bật lên, chiếu vào đôi tình nhân kia.

    Ngụy Vũ Hoàn khởi động xe, lái xe cái vèo trước gương mặt hoảng hốt của Lâu Trạch.

    Chuyện này không đáng giận chó đánh mèo trách tội ông trời, tất cả chỉ là giao dịch. Huống chi hắn còn thả Lâu Trạch nửa năm không thèm quản, không thể cưỡng cầu một thân thanh niên trai tráng phơi phới tuổi xuân vì mình mà thủ thân như ngọc được!

    Chỉ là nếu y đã gặp được “niềm vui mới” thì đồng nghĩa giao dịch của cả hai chấm dứt từ đây.

    Ngụy Vũ Hoàn rất hiểu đạo lý, nhưng lồng ngực hắn cứ dâng lên sự hờn dỗi, cả người khó chịu khó chịu.

    Đêm đó về nhà ngủ, ông già lại làm cho bài ca muôn thưở, bảo hắn phải học được sự ổn trọng của anh cả, đừng có bất cần đời như thế! Bà già thì ở cạnh lải nhải, châm ngòi thổi gió hối thúc hắn mau tìm đối tượng kết hôn. Ngụy Vũ Hoàn bị làm phiền cả đêm không ngủ nổi, nghĩ đến những ngày tới sẽ nhiều khả năng bị hai cụ thuyết giảng, sợ tới mức ăn sáng cũng không dám ra.

    Trong nửa năm ở Mỹ, ngày nào hắn cũng ở khách sạn, thực sự không muốn về nước cũng phải mò ra khách sạn ở.

    Hắn gọi điện cho Lý Tu Nhã, muốn tìm được chút an ủi từ đối phương.

    Sau khi người kia nghe, Ngụy Vũ Hoàng miễn cưỡng hỏi đối phương đang làm gì, tối nay có được không. Ngữ điệu còn đặc biệt thể hiện nỗi cô đơn sâu sắc.

    Lý Tu Nhã là con người giỏi đoán lòng người cỡ nào, lập tức ngửi ra Lâu Trạch không khiến hắn vui vẻ. Tên này nếu đã xuân phong đắc ý thì làm gì còn đầu đâu mà nhớ tới gọi cho mình chứ?

    Nhưng anh vô cùng bực bội vì hắn dùng thái độ gọi là đến, đuổi thì cút với mình, lạnh lùng vứt một câu: “Đang nghỉ phép, không phải anh nói tôi muốn đi đâu thì đi sao? Không rảnh gặp anh.”

    Ngụy Vũ Hoàn nghẹn giọng, không thốt lên lời!

    Tính tình Lý Tu Nhã xem ra đã bị hắn chiều hư rồi, ôn nhu săn nhóc chỉ còn trong dĩ vãng mà thôi…

    Ngụy Vũ Hoàn luôn thành công trên thương trường, không phải kẻ chuyên làm lành, xoa dịu người khác, liền tức đến quăng điện thoại qua một góc.

    Điều hòa trong xe giảm xuống tới mười tám độ, ấy thế nhưng không thả làm thuyên giảm lửa giận trong lòng hắn. Hắn hạ cửa kính, mặc cho những cơn gió không được cho là trong lành lắm đập vào má mình.

    Lái xe không mục đích cả nửa ngày, Ngụy Vũ Hoàn xoay trái xoay phải, càng lúc càng thấy tức.

    Sau mười năm hắn “khai trai”, người cầu hoan bên cạnh vô số, nay Tần mai Sở, có lúc nào là không phóng túng phong lưu? Sao đột nhiên lại có một ngày không có nơi nào để đi thế này!

    Con xe màu bạc phóng như bay trên cầu xuyên ngang sông Giang, Ngụy Vũ Hoàn nhìn những tia sáng phản chiếu dưới mặt sông, đầu chợt lóe lên một ý tưởng! Hình như mình còn một căn nhà ở vườn hoa Xuân Giang mà!

    Nhưng nhắc đến văn nhà kia, là lại nhắc tới một chuyện buồn của hắn.

    Vào một năm trước, hắn chịu lời mời mọc của một tên bạn đến buổi diễn thuyết về chủ đề đầu tư tài chính ở trường đại học J, mà sinh viên chủ trì buổi diễn thuyết ấy, là Tùng Viễn.

    Cậu bé kia trông khá thanh tú, tuấn tú, mặt mày mang theo sự kiêu ngạo, lập tức khiến Ngụy Vũ Hoàn nhớ lại “mối tình đầu” thời đại học của mình. Nhưng mối tình đó của hắn không thành, bởi đối phương là… thẳng nam… Tuy hắn hoa tâm thật đấy, nhưng cũng là người có quy tắc chuẩn mực, tuyệt đối không chọc vào thẳng nam.

    Nhưng Tùng Viễn thì khác, Ngụy Vũ Hoàn chỉ cần liếc một cái là nhận ra “đồng loại”.

    Hoa tâm của hắn lập tức bừng lên, như là dục vọng chờ đợi mười năm đến bây giờ mới được thỏa mãn vậy!

    Tùng Viễn cũng có chút lời hại, thật sự khiến Ngụy Vũ Hoàn phải kiên nhẫn “câu cá” tới một tháng, mỗi ngày hoa tiền nguyệt hạ, Ngụy Vũ Hoàn vẫn chưa ăn được tới miệng.

    Nếu là người bình thường thì hắn đã sớm nổi giận, nhưng đối với Tùng Viễn chẳng những không có, còn đẩy khẩu vị của Ngụy Vũ Hoàn lên một tầm cao mới, có thể cho thấy EQ của cậu ta không hề thấp.

    Mỗi lần được Ngụy Vũ Hoàn tặng cái gì, Tùng Viễn này đều không nhấc mắt, trả lại: “Ngụy ca, em coi anh là bạn tri kỷ, quân tử chi giao nhạt như nước, em nghĩ những thứ này sẽ khiến tình cảm của chúng ta không còn được tốt đẹp nữa.”

    Nhưng lời này được nói ra vô cùng cẩn thận, khiến hắn không có cách phải bác.

    Hắn cũng không vội, ngược lại còn vui tươi hớn hở vì cảm thấy đây đúng là món ngon! Cứ để cạnh miệng càng lâu, thời gian càng dài rồi ăn mới là mỹ vị!

    Trong thời gian ấy, đầu hắn toàn bộ là Tùng Viễn, số lần đến chỗ Lâu Trạch cũng ngày càng ít, còn lén mua một căn nhà gần đại học J, dự tính làm quà tặng cho cậu ta vào ngày sinh nhật.

    Trong ba tháng, hắn dùng tốc độ nhanh nhất để hoàn thiện căn nhà. Đến ngày sinh nhật người ta, liền dẫn người tới.

    Nhà mới bày biện hoa tươi bánh ngọt, rượu vang hoa hồng, đèn mờ áo ngủ bằng gấm, tất cả đều mới cứng.

    Ngụy Vũ Hoàn tỉ mỉ gài lâu như thế, đêm nay mà không được làm thì hắn thực sự nghi ngờ đối phương là đang chơi mình!

    Tùng Viễn hiển nhiên cảm động, đêm đó liền ỡm ờ lăn lên giường với hắn.

    Ngụy Vũ Hoàn áp người kia trên giường mới, nguyên một đêm ăn sạch người ta vào bụng, quả thực đúng là thực tủy tri vị mà!

    Hắn còn mang giấy chuyển nhượng nhà tới, định sáng hôm sau chờ Tùng Viễn tỉnh liền bắt cậu ta ký để biểu đạt tâm ý của mình.

    Đứa nhỏ này tâm tính trong sáng, có ân liền báo, một khi đã hoàn toàn dựa vào hắn thì không lo người chạy mất.

    Chỉ cần theo mình, đừng nói là nhà, mà tiền đồ đường ra về sau Ngụy Vũ Hoàn sẽ một tay thay cậu ta xử lý hết!

    Lý tưởng thì rất tươi đẹp, nhưng Ngụy Vũ Hoàn làm sao mà đoán ra, sáng hôm sau không còn thấy người đâu nữa!

    Gọi điện thoại thì người kia không nghe máy, chỉ tới đêm muộn mới nhận được một tin nhắn với nội dung: “Ngụy Vũ Hoàn, tôi không muốn chơi với anh.”

    Hắn mê man, mình đắc tội với tiểu gia này ở đâu sao? Không phải đêm qua còn tình đầu ý hợp sao? Người còn nằm trên giường gọi đến say sưa mê mẩn, mới làm mấy hiệp đã rầm rì cầu xin tha, khóc tới lê hoa đái vũ, không nhận nổi người.

    Sau lại kiên trì gọi điện thoại, tuy rằng có nghe, nhưng người kia lạnh lùng như băng kiên quyết đòi chia tay.

    Được rồi, Ngụy Vũ Hoàn cũng không thích gây khó dễ cho người khác.

    Chỉ là trong lòng mất mát, không nghĩ được câu trả lời. Tùng Viễn thì cứ quyết tuyệt như vậy, hắn đương nhiên là xấu hổ tự chuốc lấy nhục…

    Đúng lúc này, một công ty con ra mắt, hắn bắt đầu bận rộn, chạy qua chạy lại giữa hai đầu thế giới, rồi tiếp tục ngẩn người ở New York hơn nửa năm, mấy cái thương nhớ đau khổ cũng dần phai đi.

    Thật ra chuyện tình cảm cũng là chuyện nhỏ, đầu năm nay có cả đống người chia tay không phải sao?

    Chỉ là năm nay đối với hắn đúng là một năm bất lợi, đầu tiên là người mình để ý nhất đột ngột bỏ chạy, sau đó là bị tình nhân tiểu minh tinh cắm sừng, cuối cùng là thư ký nói gì nghe nấy của hắn cũng không thèm nghe lời nữa. Ngụy Vũ Hoàn liên miên gặp đả kích, thực sự có chút nản lòng…

    Chương 2: Tu hú chiếm tổ

    Tòa nhà này có vị trí tốt để ngắm cảnh, xung quanh có nhiều hàng quán, đầy đủ cây cối, hồ dạo mát, gọi là “Thước Hỉ Các”.

    Để không làm ảnh hưởng tới mỹ quan, tòa nhà này tổng cộng có tám tầng.

    Ngụy Vũ Hoàn mua tầng ba, xưng danh “Kim Tam Ngân Tứ”, ngụ ý của “Kim ốc tàng kiều”.

    Một tầng hai hộ, rẽ trái, phòng 0301.

    Tỉ lệ nghịch với tốc độ phát triển của thành phố S, không khí ở đây thực sự rất đáng sợ. Hồi còn ở New York, xe của Ngụy Vũ Hoàn đi qua đi lại một tháng mà vẫn như mới, sau khi về nước hai, ba ngày liền phải đem đi rửa, nói thế, căn phòng này nửa năm không động tới, hẳn là đã phủ kín bụi bẩn rồi.

    Nhưng may mà khu này có dịch vụ dọn nhà, chỉ cần gọi điện thoại là sẽ có người tới đúng giờ quét tước thay.

    Ngụy Vũ Hoàn lấy chìa khóa, sau khi Tùng Viễn chạy mất, chìa khóa nhà hắn vẫn luôn mang theo để còn thỏa nỗi nhớ nhung với người đã xa.

    Hắn đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhìn một căn phòng trống huơ trống hoác, lạnh lẽo ảm đạm. Nhưng không ngờ vừa mở cửa thì đập vào mắt là một căn phòng sạch sẽ thoang thoảng mùi hương thơm thơm, trước mắt một mảnh sáng sủa sạch sẽ, không có một hạt bụi.

    Căn phòng này được bố trí theo kiểu phòng khách ở tay trái, tay phải là phòng bếp cùng bàn ăn, mà trên bàn cơm còn có nửa đĩa thịt xào ớt chuông xanh.

    Ban công ngoài phòng khách còn phơi một cái áo phông trắng, cái áo đang đung đưa trong gió.

    Ngụy Vũ Hoàn sửng sốt, còn tưởng là mình vào nhầm nhà, liền lùi lại một bước nhìn lại số nhà.

    Nhưng nếu hắn nhận sai thì chìa khóa trong tay sẽ không thể tra vừa ổ khóa, cho nên hành động này vừa ngu vừa thừa!

    Ngụy Vũ Hoàn đứng nguyên ở cửa, không biết nên dùng biểu cảm gì để đối mặt với tình cảnh này.

    Bởi vì căn nhà này không hề có cảm giác lạnh lẽo vì bị bỏ hoang, mà là tràn ngập không khí gia đình!

    Đúng vậy! Là không khí gia đình!

    Hắn nghi hoặc trong một phút rồi lập tức bật sáng… Hay là…Tùng Viễn về đây sống?!

    Ngoại trừ khả năng này, thì làm gì còn phương án nào khác chứ?

    Nhưng hắn lại không nghĩ ra, ngày đó Tùng Viễn rời đi, căn bản không cầm theo chìa khóa…

    Ngụy Vũ Hoàn rạo rực lôi điện thoại ra, trực tiếp bấm số của cậu ta.

    Hơn nửa năm không liên hệ, Tùng Viễn gần như không ngờ sẽ có ngày Ngụy Vũ Hoàn gọi điện cho mình. Cậu ta chưa kịp nghĩ nhiều thì đã bấm nút nghe, tín hiệu truyền tới, cậu ta cũng hơi kinh ngạc, đơ ra không nói gì.

    Phản ứng này đương nhiên đã cho Ngụy Vũ Hoàn một tín hiệu lệch pha, hắn trực tiếp ngả ngớn gọi: “Bảo bối~”

    Tùng Viễn giật mình, lập tức bật lên: “Anh gọi ai vậy?!”

    Hắn còn cho rằng cậu ta đang làm bộ làm tịch, bảo: “Hừ, vẫn còn đối xử như vậy với anh sao!”

    Tùng Viễn: “…”

    Ngụy Vũ Hoàn đi vào phòng bếp, tùy tiện mở tủ lạnh… Ha! Bên trong còn có cả cà chua ướp lạnh nữa!

    Trước đây hắn mua cho Tùng Viễn căn phòng này, nghĩ là cậu sẽ ở đến khi tốt nghiệp, cho nên đã thầu luôn tiền điện nước hai năm.

    “Anh không biết em còn biết nấu ăn!” Ngụy Vũ Hoàn trêu chọc.

    Tung Viễn rất cố gắng không nổi giận, bình tĩnh hỏi: “Ngụy Vũ Hoàn, anh không gọi lộn số đấy chứ?”

    “Sao có thể? Không phải em là Tiểu Viễn hay sao?” Ngụy Vũ Hoàn hết sức mừng rỡ, cảm thấy đứa nhỏ này đúng là biết đùa. Hắn xoay người nửa phòng, tiện tay bốc miếng thịt xào cho vào miệng, vừa nhai vừa gật đầu khen: “Em nấu ăn rất ngon!”

    Tùng Viễn ở đầu bên kia càng muốn thét ra lửa hơn. Cậu ta nghĩ thầm, Ngụy Vũ Hoàn muốn tiền có tiền, muốn mặt có mặt, nhưng tại sao đầu óc có vẻ hơi thần kinh nhỉ?

    Hắn ra phòng khách, ngồi xuống ghế salon, một mặt tâm ý viên mãn nhớ tới người thanh niên mình mới chỉ được nếm thử một lần, một bên hỏi: “Bao giờ em tan học?”
    Tùng Viễn: “… Hả?”

    Ngữ khí của hắn chỉnh chỉnh cho đứng đắn một chút, lại ôn nhu chân thành nói: “Anh muốn hỏi bao giờ em về nhà? Anh đã về, đang ở nhà chờ em.”

    Đối phương tự ý quyết định khiến Tùng Viễn không nhịn nổi, mắng: “Ngụy Vũ Hoàn! Anh không có bệnh chứ?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Tùng Viễn xả một tràng: “Cái gì mà nấu ăn? Cái gì mà về nhà? Anh muốn tìm người chơi cùng thì đi mà tìm người khác, đừng có mà mẹ nó làm bộ làm tịch với tôi!”

    Ngụy Vũ Hoàn chợt nhận ra có điều không thích hợp, ngớ người hỏi: “Không phải là em sao?”, hắn ngừng lại rồi lại hỏi: “Nhà anh mua cho em ở vườn hoa Xuân Giang, em không tới ở sao?”

    Tùng Viễn tức đến khó thở,quát lên: “Đã nói không chơi với anh, ai bị điên mà tới ở chứ?!”

    Lần này đến phiên Ngụy Vũ Hoàn đơ ra đó, hắn còn muốn hỏi thêm vài câu thì “Tít!” một tiếng, Tùng Viễn đã tắt điện thoại cái rụp!

    Hắn “Alo? Alo?” hai tiếng, nhìn điện thoại, cả người hóa đá.

    Tùng Viễn sẽ không nói dối, cậu ta không phải loại người nhỏ nhen, tiểu nhân gì đó…

    Hơn nữa, phản ứng ban nãy của Tùng Viễn cho thấy rõ người đang sống ở đây không hề có quan hệ gì với cậu ta.

    Nếu không phải là Tùng Viễn, thì người có năng lực chui vào căn phòng này là ai chớ?

    Căn phòng này chỉ có hắn, Tùng Viễn và Lý Tu Nhã biết được. Nửa năm này Lý Tu Nhã theo hắn đi Mỹ, tuyệt đối không có khả năng lảng vảng…

    Ngụy Vũ Hoàn bật dậy, cuối cùng cũng nhận ra chuyện gì đã xảy ra…

    … Có người xông vào nhà dân, làm tu hú chiếm tổ!

    Hắn lập tức thấy lạnh cả người, như có mũi nhọn đâm toàn thân, miếng thịt ban nãy như thể độc dược mắc ở cuống họng, không trôi được.

    Ngụy Vũ Hoàn lạnh mặt đảo quanh nhà tỉ mỉ quan sát, có ý muốn tìm kiếm chút dấu vết, sau đó gọi điện thoại cho bảo vệ, gọi người lên trên này.

    Chăn gối trong phòng ngủ được gấp gọn gàng, một bộ quần áo ngủ để trên giường.

    Sinh nhật Tùng Viễn ngày ấy, không chỉ có bánh ngọt, rượu đỏ và hoa hồng, Ngụy Vũ Hoàn còn mua mấy loại nhu yếu phẩm cần thiết cho tắm rửa với áo tắm và áo ngủ, hơn nữa còn là đồ đôi! Không ngờ tên tiểu tặc này còn lớn mật mặc đồ của Tùng Viễn ư?!

    Hắn tiếp tục vào phòng tắm, cạnh bồn rửa mặt treo một cái khăn mặt thủng cùng một cục xà phòng Safeguard. Thêm một chai dầu gội đầu to tướng, đầy ụ.

    Ngụy Vũ Hoàn lại ra ban công, kéo cái áo phông mỏng gần như có thể xé xuống. Áo dược giặt rất sạch, đằng sau còn in mấy chữ quảng cáo nhãn hàng: “Hồng trà lạnh”, phần may bả vai còn hơi rách chỉ…

    Khóe miệng Ngụy Vũ Hoàn giật giật, thự sự không thể so sánh nổi với phong cách thời trang đẹp đẽ của Tùng Viễn.

    Tuy gia cảnh của Tùng Viễn rất bình thường, nhưng mỗi lần gặp mặt, tốt xấu gì cậu ta đều sẽ ăn mặc gọn gàng, đẹp trai, làm sao có thể mặc cái loại áo phông quảng cáo rách tả tơi này chứ?!

    Ngụy Vũ Hoàn mang “vật chứng” trở lại phòng khách, đúng lúc này bảo vệ đã lên tới nơi, hắn lập tức nổi giận nổi giận đùng đùng nã đạn.

    “Một trăm mấy ngàn trả tiền phí bảo vệ tài sản, đây lại còn là tiểu khu cho các phần tử tri thức cùng giáo sư đại học, tại sao mấy người lại để lọt kẻ tự ý vào đây sinh sống vậy?! Mấy người bị mù à? Quản lý kiểu gì vậy?”

    Nếu là bình thường thì Ngụy Vũ Hoàn sẽ không nổi giận như thế đâu.

    Nhưng cái chính là hắn đã chịu đủ loại đả kích, vốn tâm tình đã không tốt, hôm nay còn để thêm quả tự mình đa tình tự bôi tro trát trấu vào mặt mình trước Tùng Viễn, Ngụy Vũ Hoàn quả thực là họa vô đơn chí mà!

    “Dùng tiền mặt mua phòng, nửa năm không về, hôm nay vừa mở cửa đã phát hiện ra một kẻ sống trong nhà tôi tự lúc nào! Mấy người có biết hiện tại tôi đang nghĩ gì không?” Ngụy Vũ Hoàn giơ cái áo ra trước mặt mấy người kia, dữ tợn uy hiếp: “Nếu mấy người mà không cho tôi một câu trả lời thích đáng, thì cứ chờ thất nghiệp đi!”

    Trưởng đội bảo vệ sợ đến xanh mặt, một bên vâng dạ, một bên khép nép bao biện: “Ngụy tiên sinh, một ngày chúng tôi tuần tra không dưới mười lần, thật sự không phát hiện ra có kẻ khả nghi trà trộn vào. Lại nói nửa năm nay anh ra ngoài không nói với chúng tôi, nên chúng tôi không biết là ở trong này có người hay không, chúng tôi xin khẳng định là chúng tôi làm rất tròn chức trách… Đương nhiên chúng tôi cũng có trách nhiệm trong việc này, ừm, ngài không bị mất thứ gì quan trọng chứ? Nếu có thì nhất định là trộm, nhất định phải báo công an!”

    Chỉ có “ở trái phép” thôi đã đạt đến phạm tội, nhưng mà không bắt được người thì báo công an cũng không ổn, giống như là nhân dân gặp phải chuyện này thì chỉ có ngậm ngùi đóng cửa nhà, tăng mạnh tầng bảo vệ phòng thủ, còn đâu thì hết cách.

    Ngược lại không mất cái gì, Ngụy Vũ Hoàn chuẩn bị phòng này nhưng chỉ ở qua đêm, chưa kịp mua sắm gì hết.

    Những thứ đáng giá trong nhà có TV, tủ lạnh, máy giặt, mỗi thứ phải có ít nhất một.

    Huống chi bảo mất cái gì thì Ngụy Vũ Hoàn không quan trọng lắm, cái hắn quan tâm đó là vấn đề an toàn thôi…

    “Không mất cái gì quan trọng, nhưng tự nhiên có người xa lạ đột nhập vào nhà tôi, anh bảo tôi làm sao có thể an tâm mà sống được?”

    “Vâng vâng vâng!” Bảo vệ liên tục gật đầu, nhanh chóng gọi lại cho phòng bảo vệ, sai người mở camera an ninh để cho Ngụy Vũ Hoàn xem ai là người ra vào.

    Nói thế, những hộ gia đình mua nhà bảo vệ đều biết hết, nhân viên chuyển phát nhanh, thợ sửa muốn vào thì cũng phải thông qua bảo vệ, nên những người ra vào đều là những gương mặt thân quen. Trừ phi có một người giống Ngụy Vũ Hoàn – tức chủ nhà đến một lần y như đúc thì mới có chuyện để nói.

    Một đám bảo vệ nhận người, bảo: “Đây đều là những hộ gia đình bình thường, không có kẻ nào khả nghi cả!”

    Ngụy Vũ Hoàn cả giận bảo: “Mẹ kiếp tiểu tặc kia dám ở nhà tôi, mấy người không phát hiện kẻ đó còn phơi quần áo! Làm thịt xào ớt chuông xanh! Trong phòng tắm còn có một chai dầu gội đầu rẻ tiền, không chừng lát nữa còn về xào nốt cà chua! Có thể bình thường được sao?!”

    Các nhân viên bảo vệ á khẩu không trả lời nổi, lại nhìn băng ghi lại những người ra vào, nếu không thực sự để ý thì rất có thể tất cả sẽ mất bát cơm này.

    Nhưng nhìn chằm chằm màn hình hồi lâu, không ai phát hiện ra chút dị thường nào. Đừng nói là có người đi xuyên tường, ngay cả một con mèo hoang đi ngang qua cũng không có!

    Bảo vệ có chút bực bội, lẩm bẩm hỏi: “Ngụy tiên sinh, có phải là anh đưa chìa khóa cho bạn rồi quên mất không?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “Khốn kiếp! Chìa khóa nhà đưa cho ai tôi còn không biết sao?”

    Bảo vệ: “…”

    Cả đám thực sự rất bất đắc dĩ, vị họ Ngụy này một thân quần áo phú hộ, không giống người được đắc tội, hơn nữa cái thứ hắn dùng để đi đến đây cũng rất hoàng tráng… Đây là thành quả của một đám bảo vệ bình thường nhàn rỗi không có chuyện gì làm, chỉ biết kiếm niềm vui từ việc đánh giá xe cộ của những người dân sinh sống tại đây.

    Lại nói giá nhà của khu này cao như thế, mà nửa năm không ở cũng không cho thuê, chỉ cần điểm này thôi cũng đánh hơi được vị họ Ngụy này vô cùng vô cùng có tiền, tuyệt đối không được đắc tội!

    “Nếu không, chúng tôi sẽ gõ cửa từng nhà một trong ‘Thước Hỉ Các’, dùng phương pháp loại trừ để tìm ra kẻ khả nghi?”, bảo vệ cẩn thận đề nghị: “Hoặc là dán thông báo ở bảng thông tin chung rằng phòng 0301 có kẻ đột nhập nhà dân, nhắc nhở các nhà khác phải cẩn thận, cảnh giác, chúng tôi cũng sẽ tăng cường tuần tra…”

    “Mấy người khua chiêng gõ trống rùm beng như thế thì hắn có ngu để tự chui đầu vào lưới không?” Ngụy Vũ Hoàn vừa dựng thẳng lông vài, vừa chỉ chỉ vào đầu mình: “Phi pháp qua mắt mấy người lâu như vậy, so ra thì thấy thông minh hơn bao nhiêu!”

    Những bảo vệ đáng thương bị mắng đến phát khóc, hận không thể quỳ xuống gào một tiếng: “Đại gia!”, tiếp tục hỏi: “Vậy ngài đưa ra cách đi Ngụy tiên sinh! Hay là chốc nữa tôi cùng ngài về nhà chờ, ngài nói tên tiểu tặc đó nấu cơm phơi quần áo, phỏng chừng còn về, chờ một chút chúng tôi sẽ túm gọn con mồi!”

    Thật ra Ngụy Vũ Hoàn cũng đã nghĩ đến cách này, nhưng mà địch đang ở trong tối, người ta xông vào nhà hắn ở tới từng ngóc từng ngách mà hắn lại không biết hình dạng của đối phương ra sao, chơi sao nổi?

    Ngụy Vũ Hoàn đứng ở vị trí của đối phương cân nhắc một chút, nếu mình là tặc, vậy thì trước khi ra vào sẽ phải quan sát xem chủ hộ chân chính có về hay không, nếu nhìn ra được dấu vết thì rất có khả năng sẽ chạy trốn, cho nên tối nay hắn có ở lại ôm cây đợi thỏ thì tối không được bật đèn…

    … Mẹ… chả lẽ đang đóng phim kiếm hiệp à?

    Bắt được người thì tốt, nhưng lỡ cả đêm nay người không về thì sao? Một hai ngày cũng không thì sao? Cả lũ ngồi đây núp được hả? Không phải bị ngu sao!

    Báo cảnh sát cũng vô dụng, đầu năm nay nay nếu không phải đại hình hay án mất trộm thì cảnh sát nhân dân sẽ không quản mấy người “đánh rắm” thế nào, chỉ đến ghi biên bản, căn bản sẽ không nhúng tay giải quyết.

    Ngụy Vũ Hoàn vừa mới “giận cá chém thớt” với đội bảo vệ, bây giờ thì cũng bình tĩnh lại rồi.

    Hắn nheo mắt, hai tròng mắt đảo quanh như cáo già, bảo: “Tra cho tôi công ty thiết bị bảo an tốt nhất thành phố S!”

    Tiểu bảo vệ không hiểu lắm, ngây ngốc: “Dạ?” một tiếng, hắn cười như không cười bảo: “Camera an ninh ở ngoài không quay được, tôi không quay trong này được sao?”

    Hắn lập tức liên hệ với công ty an ninh, bảo đối phương trong vòng hai mươi tư giờ phải lắp đặt được thiết bị theo dõi mini cao cấp nhất, một cái giá hơn vạn, Ngụy Vũ Hoàn mí mắt không thèm giật, mua liền một hơi năm cái, cho người mỗi góc phòng đều lắp một cái, ngay cả phòng tắm cũng không tha!

    Sau đó, hắn khôi phục nguyên trạng mọi thứ đồ trong nhà, bao gồm cả cái áo phông suýt nữa bị xé rách cũng được vuốt vuốt cho phẳng rồi treo trở lại, thậm chí hắn còn sai bảo vệ lau sạch dấu chân, sau đó dặn mọi người không được đả đảo kinh xà.

    Chỉ có một miếng thịt xào thì Ngụy Vũ Hoàn không có cách nào nôn trở lại, nên hắn không chắc chắc rằng đối phương có dò ra manh mối hay không.

    Trước khi đóng cửa, Ngụy Vũ Hoàn nhìn qua căn phòng không khác mấy so với lúc hắn đặt chân vào, cười rất khủng bố: “Tôi không tin không thể bắt được tên tiểu tặc này, lúc đó nhân chứng đầy đủ, xem hắn chạy đi đâu!”

    Bảo vệ theo sau đổ mồ hôi lạnh, đúng là không thể đắc tội mấy người có tiền đâu…

    Nhưng người này không biết, bình thường Ngụy Vũ Hoàn là một người rất rộng lượng, gặp mấy chuyện này sẽ chẳng bao giờ thân chinh tự mình ra tay…

    Nhưng mà vận của tiểu tặc kia đen đủi, tự mình đụng vào nòng súng rồi!

    Chương 3: Ba mươi xuân xanh

    Vừa không muốn về nhà, vừa không muốn ngủ khách sạn, Ngụy Vũ Hoàn chỉ còn nước đến công ty.

    Tập đoàn Hoàn Vũ tọa lạc ở khu vực phồn hoa nhất thành phố S, mà nếu tính building chọc trời thì chỉ có tầm mười tòa.

    Ở khu vực này cả năm cơ hồ không bao giờ thấy tắt điện, Ngụy Vũ Hoàn được hưởng một văn phòng rộng tới hai trăm thước vuông, bố trí theo kiểu loft, tầng trên là phòng nghỉ cộng tắm, bên dưới để làm việc, khi nào quá bận thì hắn sẽ làm tổ ở đây luôn.

    Thư ký trực trước phòng làm việc của CEO nhìn thấy hắn thì vô cùng kinh ngạc, hỏi: “Ngụy tổng, sao ngài lại tới đây? Không phải ngài đang trong thời gian nghỉ ngơi sao?”

    Sau khi giải quyết hết các vấn đề bên Mỹ, Ngụy Vũ Hoàn tự thưởng cho mình mười ngày nghỉ, việc này ai cũng biết.

    Hắn đương nhiên sẽ không khai ra mình không có nơi để về, chỉ gật đầu với cô: “Tôi có vài việc cần xử lý.”

    Hắn vừa đặt chìa khóa xe xuống thì thư ký này đã dâng trà lên, hỏi: “Thư ký Lý không tới sao?”

    “Đang được nghỉ phép.” Ngụy Vũ Hoàn khẽ hừ một tiếng, qua hai giây thấy cô nàng kia vẫn đứng bên cạnh, liền hỏi: “Có chuyện gì?”

    Cô ta nhìn đồng hồ, ấp úng hỏi: “Ngụy tổng có chuyện gì cần phân phó không vậy?”

    Ngụy Vũ Hoàn hiểu ra, buồn cười nói: “Sắp tan giờ có phải không? Cô về đi, à phải rồi, nhớ báo với bộ phận bảo vệ đêm nay tôi ở lại đây.”

    Tuy khẳng định ở trong này rất an toàn, bên dưới cũng có đội bảo vệ tuần tra cả đêm, nhưng sau vụ ở vườn hoa Xuân Giang, hắn vẫn có chút lo lắng đề phòng.

    Thư ký Dương nghe thế, hân hoan nhảy nhót chạy ra ngoài.

    Ngụy Vũ Hoàn vừa cắm USB vào máy tính của công ty thì chuông điện thoại vang lên.

    Hắn liếc nhìn, là người đại diện của Lâu Trạch.

    Ngụy Vũ Hoàn không thèm quan tâm, kiên nhẫn theo dõi, điều chỉnh cho năm cái camera hoạt động, mỗi góc độ đều nhìn thấy rõ từ cửa chính vào phòng khách, phòng bếp với bàn ăn, phòng ngủ, phòng tắm và phía nam của ban công.

    Sau khi hình ảnh hiện lên rõ, khóe miệng hắn nhếch lên nụ cười hồ ly.

    Cùng lúc đó, người đại diện bám dai như đỉa lại tấn công đợt hai.

    Ngụy Vũ Hoàn bấy giờ mới cầm điện thoại lên, lười biếng: “Alo?” một tiếng.

    “Ngụy tổng! Cuối cùng ngài cũng nghe rồi!” Giọng y rất vui mừng, vừa kinh hoàng, khẩn trương, áy náy, cảm xúc phức tạp lập tức được truyền qua điện thoại: “Thực sự xin lỗi ngài! Tôi cũng chỉ mới biết chuyện của Lâu Trạch, đã dạy dỗ em ấy! Lâu Trạch cũng là nhất thời hồ đồ, ai… cũng không thể nói vậy… thật ra nửa năm nay ngài không ở trong nước, em ấy có chút cô đơn… Tối hôm qua ngài gặp được hai người họ, Lâu Trạch cũng rất hoảng. Em ấy đã suy nghĩ cả đêm, hôm nay vẫn như người mất hồn, rồi nói với tôi rằng bị ngài thấy như thế, thực sự không còn mặt mũi để ở bên ngài…”

    Có lẽ do ban ngày bị chuyện ở vườn hoa Xuân Giang làm cho giận điên đầu, Ngụy Vũ Hoàn cũng không làm khó Lâu Trạch, huống chi khi hai người ở bên nhau cũng có không ít mặn nồng, hắn nhiều ít cũng lưu luyến chuyện cũ, nhưng thành sớm thì chóng tàn thôi.

    Ngụy Vũ Hoàn chậm rãi nói: “Điều kiện tôi đã nói với Tiểu Trạch, nếu đây là lựa chọn của em ấy thì hẳn cũng phải suy nghĩ nhiều rồi.”

    Con người này, một khắc trước còn tình đầu ý hợp, vợ vợ chồng chồng, nhưng chớp mắt nửa năm cũng bởi vì “cô đơn” mà ngoại tình.

    Cho nên, tình yêu chân chính dựa vào đâu mà tồn tại?

    Nếu thời gian và khoảng cách có thể dễ dàng khiến tình yêu rạn nứt thì tại sao lại nhiều người đau khổ đi tìm tình yêu chân chính, để rồi thu về được cái gì?

    “Phải phải, Ngụy tổng ngài đúng là đại nhân đại lượng, tôi sẽ bảo Lâu Trạch dọn ra khỏi biệt thự của ngài ngay!” Quản lý lại thêm một phen nịnh hót cùng cảm ơn, song nửa ngày vẫn ê a chưa cúp điện thoại, nói hoài nói mãi mới đi tới vấn đề chính: “Ngụy tổng, khi nào ngài rảnh thì tôi có thể vinh hạnh mời ngài một bữa cơm được không? Tôi đang có vài người mới, ngoại hình rất ổn, tính nết lại hiền lành, nếu ngài thích thì có thể thử xem, được không?”
    Ngụy Vũ Hoàn nghe xong không tức giận, mà ngược lại thấy thật tức cười.

    “Ồ, cậu còn kiêm cho một một nghề ‘chơi’ nữa sao?” Quen Lâu Trạch chỉ là trùng hợp, không liên quan tới mấy cái tiền sắc giao dịch.

    Huống chi nói tới ‘chơi’, Ngụy Vũ Hoàn còn không trực tiếp tìm ông anh trai cho nhanh?

    Lão tổng Ngụy Hành Thiên của công ty nghệ thuật Thiên Hoàn một tay nắm giữ giang sơn giải trí, Ngụy Vũ Hoàn muốn dạng mỹ nhân nào đều không thành vấn đề. Từ lúc nào mà người của cái công ty giải trí nhỏ nhỏ Đông Cảnh dám ở trước mặt hắn tự sản tự tiêu, thực sự cho rằng người nhiều tiền bị ngốc sao?

    Nhưng mà, người quản lý này cũng không tinh quái cho lắm, dù sao cũng ít có người ngoài biết hắn là em trai của Ngụy Hành Thiên.

    “Chuyện của Lâu Trạch tôi không rảnh so đo, nhưng quan hệ của tôi và em ấy cũng đã hết. Về phần người của cậu thế nào tôi không hứng thú, cậu vẫn nên đi tìm kim chủ khác mà ngỏ lời.” Ngụy Vũ Hoàn bây giờ không còn lưu tình nữa, ngoài cười trong không nói xong liền tắt điện thoại luôn.

    Nhìn một video đang chiếu hình ảnh căn phòng không có ai, Ngụy Vũ Hoàn nhàm chán xoay xoay ghế dựa nhìn nắng chiều lọt qua cửa sổ.

    Đã tới thời gian tan tầm, toàn bộ thành phố S đang chìm trong những âm thanh xô bồ, hiệu quả cách âm của văn phòng rất tốt nên Ngụy Vũ Hoàn không nghe thấy tiếng bên ngoài. Nhưng hắn có thể nhìn thấy một đám người đông như kiến ngược xuôi dưới tòa nhà, không khác gì những con cá bơi bốn phương tám hướng rồi biến mất trong phố lớn ngõ nhỏ.

    Mọi người rất có quy tắc, người trước đi xuống, người sau tiến lên, quay đầu vội vàng.

    Nhưng những người này, đều vội về đâu vậy?

    Ngây người một lúc lâu, Ngụy Vũ Hoàn thở dài, nghĩ nữa lại xót cho thân, hắn liền đứng dậy lên tầng đi tắm.

    Quần áo hắn mặc có chút tùy ý, không giống anh cả, một đôi giày da nếu bị xước một chút cũng không muốn đi, về sau cũng càng ngày càng tệ hơn. Ngoài một phòng trang phục đắt tiền thời thượng, may tay, y còn mời một stylist chuyên nghiệp về cố vấn, vì thế anh cả của hắn không thể chịu được những chuyến công tác dài ngày, bởi vì bao nhiêu quần áo cũng không mang đủ.

    Vì thế quần áo của Ngụy Vũ Hoàn cũng toàn những đồ may tay, đặt may riêng, cũng biến được từ một tổng tài bá đạo thành một tên lưu manh giả danh tri thức.

    Cho nên bản thân sống cũng không lành mạnh, cũng không có chỗ ở cố định.

    Hồi trước Ngụy Vũ Hoàn ở nhà chính tương đối nhiều, hầu hết nhu yếu phẩm đều để bên đấy, có người giúp việc xử lý cho. Nhưng từ lúc ông bà già giục giã chuyện kết hôn, Ngụy Vũ Hoàn buồn phiền vô cùng, mỗi ngày đều ra ngoài tìm chỗ mà ngủ.

    Đằng trước đằng sau thành phố S đều có ba bốn cái nhà cho “kim ốc tàng kiều”. Tự xưng mình là phong lưu, nhưng đêm nay Ngụy Vũ Hoàn lại bắt đầu suy xét, có nên tìm một người để ở bên hay không, ít ra để khi gặp lại hoàn cảnh thế này còn có chỗ mà về.

    Không…

    Ngụy Vũ Hoàn ngẩng đầu, cau mày quay đầu xả hết bọt trên đầu.

    So với chỗ ở thì thật ra hắn muốn có một người gắn bó làm bạn, là một người yêu bất ly bất khí.

    Hình như hắn đã chán ngấy với cái kiểu thay đổi tình cảm, nay người này mai người đó rồi.

    Lúc suy nghĩ này nhảy ra, Ngụy Vũ Hoàn cảm thấy hoảng sợ.

    Bởi vì ba mươi năm nay, hắn thường hướng tới định nghĩa sống: “Cuộc đời con người là phải biết thưởng thụ lạc thú trước mắt”, chưa từng tính đến việc thay đổi.

    Ngụy Vũ Hoàn cười khổ, xem ra không quản mình phát triển thế nào, tư tưởng thoáng ra sao, những kết luận của các cụ từ thưở xa xưa vẫn trở thành tư tưởng khắc sâu vào trong lòng mỗi con dân Trung Hoa.

    Ba mươi tuổi… ba mươi tuổi giống như một con đường chia đôi nửa cuộc đời.

    Tắm xong, hắn lại xuống dưới, trời bên ngoài có chút tối, Ngụy Vũ Hoàn lại nhìn màn hình, cảnh tượng trong đó vẫn tối om, không có xíu động tĩnh nào.

    Hắn tựa vào ghế cạnh bàn làm việc, vừa uống trà vừa rảnh rỗi gọi điện cho bạn bè.

    Người này tên là Tề Mộ Anh, là đồng học MBA của hắn ở Anh.

    Nhưng Tề Mộ Anh tốt nghiệp trước Ngụy Vũ Hoàn ba năm, sau khi tốt nghiệp tiến sĩ đã về nước trở thành một thầy giáo nhàn hạ ở đại học J, bình thường không có chuyện gì thường rất rảnh rỗi.

    Bởi vì là đàn anh của Ngụy Vũ Hoàn, cho nên buổi diễn thuyết của đại học J một năm trước chính là anh mời hắn tới.

    Hai người đã lâu không liên lạc, đối phương vừa mới nghe là bắt đầu xả một tràng giang đại hải. Nói mãi cũng động tới Tùng Viễn, việc hai người gặp nhau không thể bỏ Tề Mộ Anh ra khỏi vòng liên quan được.

    “Tôi thực sự không hiểu vì sao em ấy lại muốn chia tay. Nói tới chuyện trải đời, tôi so với em ấy lõi đời hơn; bàn về thủ đoạn thương trường, tôi có thể trở thành thầy giáo cho em ấy; còn chuyện trên giường thì càng không phải bàn, đêm hôm đó tôi khiến em ấy bắn ba lần, phải khóc khóc xin tha! Huống chi tôi còn quan tâm chăm sóc như thế, em ấy có chỗ nào không hài lòng chứ?”

    Việc Ngụy Vũ Hoàn bị Tùng Viễn vứt bỏ cũng đã được nói qua, khi đó Tề Mộ Anh còn chê cười hắn một trận, hôm nay nhắc lại, anh có chút cười không nổi, ngược lại còn cảm thấy Ngụy Vũ Hoàn thực sự rất đáng thương.

    “Thôi xin, ông ghi rõ ra cho tôi xem mình có tổng cộng mấy tình nhân? Người ta mới có hai mươi tuổi, lại còn là sinh viên danh giá tâm hồn cao ngạo, nếu có thể chịu được cái tên hoang dâm vô độ như ông mới là lạ đấy!”

    Ngụy Vũ Hoàn cảm thấy những lời mắng mỏ này rất oan uổng, không cần biết Tùng Viễn có biết được hắn có bao nhiêu tình nhân, cũng không quản tới tình trạng thảm thiết của mình bây giờ, hắn chỉ chăm chăm vào câu nói cuối cùng…

    “Này này! Sao ông lại dám nói tôi là hoang dâm vô độ? Tôi đây là dùng phương thức quản lý tình cảm nhiều nguồn cùng song song, dùng nhiều tình nhân để chọn ra một người duy nhất!? Công suất của đàn ông mạnh nhất tầm ba bốn năm mươi tuổi, ông đây mới có ba mươi, đã đi được một phần hai rồi! Không phải nên nắm chắc thời gian hay sao?” Hắn lại táng thêm câu nữa: “Nói cho mà nghe, ông già nhà tôi hồi bằng tuổi tôi nhiều tình nhân hơn tôi vạn lần nhé!”

    Tề Mộ Anh thực sự á khẩu, người nhà họ Ngụy này thật đúng là chỉ sợ thiên hạ không loạn!

    Đối với cái tên bạn tam quan không bình thường này, anh cảm thấy mình không cần tốn công an ủi, bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để giáo huấn, chờ đến lúc hắn ăn đủ mệt, phỏng chừng có thể “học cái ngoan”.

    Ngụy Vũ Hoàn không thể trông chờ miệng chó có thể phun ngà voi của Tề Mộ Anh, hắn chi là đang phun tào, phát tiết một chút cảm xúc từ sâu trong đáy lòng thôi.

    “Ông còn nhớ phòng chung cư mà tôi mua cho Tùng Viễn không? Tôi nói cho mà nghe, hôm nay tôi gặp phải chuyện đặc biệt đáng giận đây!” Ngụy Vũ Hoàn nhớ tới tiểu tặc kia, kể qua loa cho Tề Vũ Anh một chút, đại khái hắn nghĩ việc mình tự mình đa tình gọi cho Tùng Viễn có một sự ngu không hề nhẹ nên lược bỏ đoạn này.

    Anh nghe xong cũng cả kinh hỏi: “Người này là ai vậy? Đột nhập nhà dân còn chưa tính, lại còn có thể sống luôn được?”

    “Thì thế, nếu bắt được thì có thể phạt tù một năm rưỡi đó!” Ngụy Vũ Hoàn cười lạnh, mắt lại nhìn màn hình, những ngọn cỏ lau đang thổi bay bay, hắn tiếp tục bô lô ba la về năm cái camera mình giăng khắp nhà.

    Tề Mộ Anh lập tức cười nhạo: “Tôi thấy ông đúng là rỗi việc, còn có lòng đi làm mấy chuyện này nữa!”

    Ngụy Vũ Hoàn tự mình chọc mình: “Đêm dài muông thuổng, cô đơn khó chịu, chỉ có thể vờn tiểu tặc này để giết thời gian thôi.”

    Nhưng không biết bao giờ tên này mới xuất hiện, hắn nghĩ, giống như bị mèo cào, vừa nôn nóng vừa bất an.

    Tề Mộ Anh ngừng một chút rồi nói tiếp: “Tôi cảm thấy ông gọi người ta là ‘tặc’ cũng không thích hợp lắm, dù sao người ta không trộm cũng không cướp, chỉ thừa dịp chủ nhà vắng mặt mà vào ở nhờ thôi.”

    Hành vi này khiến anh nhớ tới một loại động vật mượn thân xác của loài khác, thường ăn luôn động vật nhuyễn thể trong vỏ sò, đem nhà của người ta chiếm thành của mình, gọi là “ốc mượn hồn”, “tôm ở nhờ” hoặc “cua ẩn sĩ.”

    Anh giảng giải cho Ngụy Vũ Hoàn, hắn còn cảm thấy cái tên này còn sát nghĩa hơn cả cái danh xưng mình đặt nữa.

    Đang nói dở thì hình ảnh trên màn hình chợt lóe lên… một căn phòng bật đèn!

    Ngụy Vũ Hoàn lập tức bật dậy, mắt tỏa sáng: “Này! Con cua nhỏ cuối cùng cũng xuất hiện rồi!”

    Chương 4: Cua nhỏ xuất hiện

    Gian phòng sáng đèn là phòng ngủ, một bóng người gầy nhỏ xuất hiện trong ống kính.

    Ngụy Vũ Hoàn không biết đối phương vào thế nào, trong nháy mắt đã có người… Như vậy thì cần phải nghĩ vô cùng kỹ đây…

    Bên tai là tiếng Tề Mộ Anh thúc hỏi qua điện thoại, đương nhiên là hỏi tình huống thế nào.

    Ngụy Vũ Hoàn vô tâm làm lơ người ta, bản thân hắn cũng không rõ tình trạng bây giờ, chỉ để lại một câu: “Để tôi xem đã, xong có gì nói với ông sau!” rồi trực tiếp cúp điện thoại.

    Hắn một bên chú ý hành động của người kia, một bên mở phần quay trước đó, lùi lại khoảng một phút để xem.

    Một phút trước, bởi vì trời tối nên những máy theo dõi cao cấp đều được lắp đặt cả phương pháp quay cảm biến nhiệt.

    Màu sắc không thật, hình ảnh không tiếng động thật khiến người khác sinh ra cảm giác nôn nóng cùng bất an.

    Ngụy Vũ Hoàn theo bản năng căng cả người, nhìn chằm chằm vào từng thay đổi trong màn ảnh.

    Chỉ thấy vào lúc 8:13pm, hình ảnh thu từ máy quay ở ban công có sự thay đổi… Cửa sổ ở phía tây nam chậm rãi mở ra, một người đột nhiên nhảy vào… mặc áo phông đen, quần đùi, trên người đeo một cái túi đeo chéo đơn giản, đầu đội một cái mũ lưỡi trai màu lam.

    Đối phương nhanh nhẹn như sóc, một chuỗi động tác vào nhà chỉ trong khoảng bốn, năm giây. Ngụy Vũ Hoàn ban đầu không nhìn rõ, chỉ có thể chỉnh chậm xuống để xem.

    Phút thứ 12, giây thứ 54, người nọ dùng hai tay nắm lấy bệ cửa sổ, chân trái ngoắc lên, cả người dễ dàng nhảy vào, rơi xuống đất như con mèo. Qua camera, không nghe thấy bao nhiêu tiếng động.

    Sau khi vào, người kia còn chậm rãi quan sát bên ngoài một chút rồi kéo cửa sổ, chỉ để một cái khe hở.

    Lúc này Ngụy Vũ Hoàn mới chú ý một chi tiết, hắn nhận ra người này cởi giầy ngoài ban công, sau đó dùng chân trần đi vào.

    Khó trách hắn không phát hiện ra dấu chân kỳ quái nào.

    Phút thứ 13, giây thứ 15, đối phương mở đèn ở phòng ngủ, cũng chính là động thái đầu tiên mà Ngụy Vũ Hoàn phát hiện.

    Nếu không phải ban nãy xem phim ghi lại, thì thấy người kia xuất quỷ nhập thần, chắc chắn sẽ dọa hắn nhảy dựng lên.

    Ngụy Vũ Hoàn quay lại màn hình chính, thấy tên kia đã rời sang phòng bếp, đèn phòng bếp cũng sáng rồi.

    Bởi vì bếp nhỏ nên camera quay rất rõ ràng, nhưng đối phương vẫn còn đội mũ, chỉ để lộ cái cằm hơi nhọn, nhìn không rõ mặt mũi ra sao.

    Người nọ rửa tay, rút đôi đũa, quay trở lại bàn ăn, khi xoay người có thể nhìn thấy phần nghiêng của gương mặt. Đại loại là có chút bất đồng trong tưởng tượng của Ngụy Vũ Hoàn, trông khá là… thanh tú?!

    Góc mặt nghiêng không rõ ràng này khiến khẩu vị của Ngụy Vũ Hoàn có chút đi lên, sốt sắng chờ đợi đứa nhỏ này bỏ mũ ra ăn cơm. Không ngờ sau khi đối phương kéo ghế ngồi xuống thì lấy một chai nước khoáng, hai cái bánh bao trong balo ra, sau đó chậm rãi ăn đĩa thịt xào bị hắn nhón mất một miếng… Ngụy Vũ Hoàn thực sự rất nôn nóng, ngón tay bắt đầu đánh nhịp.

    Thời điểm này đã vào cuối xuân, sắp tới tháng năm, tuy thành phố S chưa bị khí nóng bao phủ nhưng nhiệt độ cũng đại loại bắt đầu có chiều hướng đi lên.

    Ngụy Vũ Hoàn không chịu nổi nóng, một khi nhiệt độ ngoài trời vượt quá hai mươi độ sẽ mở điều hòa. Buổi sáng đến vườn hoa Xuân Giang nhìn thấy đồ ăn liền ăn vụng là bởi vì hắn nhìn trông cũng mơi mới, thứ hai là tưởng Tùng Viễn làm nên không chê. Nhưng bây giờ nhìn lại, lại cảm thấy có chút không vệ sinh…

    Phòng đó nói ít cũng phải hai mươi tư, hai mươi lăm độ, để thực phẩm ở ngoài một ngày không phải sẽ sinh ra nhiều Ni – trát Na – tri, không phải sẽ hỏng chứ? Tên này biết để cà chua trong tủ lạnh, tại sao lại không để thức ăn trên bàn vào đó luôn?

    Nhưng kỳ thì cứ kỳ, người kia ăn liền một cái hai cái màn thầu, rõ ràng thức ăn khó coi như thế mà lại ăn như sơn hào hải vị, Ngụy Vũ Hoàn cũng thấy đoi đói rồi…

    Hắn gọi cho bảo vệ, sai người ra ngoài mua đồ ăn sẵn, chỉ đích danh phải là hai cân tôm càng sốt cay, thêm vài chai Bud Ice nữa.

    Hừ hừ! Đêm nay hắn sẽ trông chừng con cua này!

    Nửa tiếng sau, tôm của Ngụy Vũ Hoàn tới, con cua nhỏ trong màn hình cũng đã xong bữa.

    Ngụy Vũ Hoàn một bên bẻ đầu tôm, một bên “Sụt!” một cái hút nước tôm, mắt nhìn theo tiểu tử kia rửa bát đĩa, rửa tay, ra ban công thu cái áo phông hồng trà lạnh hôm nay bị hắn tóm, quay lại phòng ngủ… Cuối cùng, cũng chịu bỏ mũ rồi!

    Nhìn gương mặt thực sự bị phơi bày trước camera, Ngụy Vũ Hoàn không thể tin nổi mà trợn to mắt.
    Trước đó do không nhìn thấy mặt của cậu, dựa theo hành động cùng dáng người thì Ngụy Vũ Hoàn nhận định đây là một thanh niên nhìn mặt rất đáng khinh. Cho dù được nhìn thấy góc nghiêng thanh tú cũng không thể khiến hắn không tưởng tượng ra một gương mặt lấm la lấm lét được.

    Nhưng hiện tại, đất trời đang đảo điên trước mắt hắn…

    Đây… đây là trẻ con đúng không?

    Ngũ quan đó, đâu chỉ là thanh tú, quả thực chỉ có thể dùng tới hai từ “trẻ con”!

    Kết hợp thêm kiểu tóc xẹp xuống vì bị mũ ép, còn có dáng người “nhỏ xinh”, có khi mét bảy còn chưa chạm tới nữa!

    Ngụy Vũ Hoàn kinh ngạc nghĩ, đứa nhỏ này thành niên rồi sao? Liệu có phải là trẻ con nghịch ngợm trốn nhà đi không?

    Không rời mắt khỏi màn hình, màn kế tiếp lại càng khiến Ngụy Vũ Hoàn trố mắt hơn!

    Chỉ thấy đối phương rất nhanh lột hết quần áo trên người, áo phông, quần đùi, quần lót, lột không sót cái gì rồi vào phòng tắm…

    Hiển nhiên, người này thực sự rất tự nhiên, không có một chút gì gọi là tự vệ…

    Vào nhà tắm, mặt của cậu càng được quay rõ ràng, bởi camera được giấu sau gương, đứa nhỏ đứng đối diện gương, đối với loại mini camera cao cấp này, ngay cả một trán đầy mồ hôi cũng được quay tới rõ ràng.

    Lông mi rất dài, đôi mắt đen to ngời sáng, sống mũi cao thẳng, cùng với đôi môi mỏng nhạt sắc, tất cả những thứ trên ghép lại thành gương mặt búp bê thanh thuần động lòng người.

    Nhưng trái ngược với gương mặt vô hại, dáng người của cậu không hề ẻo lả.

    Tứ chi thon dài cân xứng, eo thon, mông nẩy, cơ bụng nho nhỏ, mỗi tấc da tấc thịt trên người đều ngời ngời sức sống tươi trẻ…

    Đánh giá từ khoảng cách gần như vậy, Ngụy Vũ Hoàn suy nghĩ, người này không giống trẻ con, chỉ có cái mặt trẻ con thôi, hẳn tuổi cũng không quá lớn, cùng lắm chỉ mới hai mươi.

    Đầu tiên cậu đứng giặt quần áo bẩn ở chậu rửa mặt, sau đó vào bên trong, mở vòi sen, bắt đầu tắm.

    Giờ khắc này, cái tên trông mặt mà bắt hình dong Ngụy Vũ Hoàn tự dưng lại thấy rất phức tạp.

    Hơn nữa đối phương không hề biết rằng mình đang bị quay lén, hắn bây giờ đang “cốt nhây” một tên biến thái thích rình trộm, nên phản ứng bản năng cũng phá lệ vi diệu theo.

    Ngụy Vũ Hoàn bỏ cái bao tay nilông ra, nắm chặt chuột máy tính, hệt như cậu chàng mười lăm tuổi lần đầu tiên khám phá mấy thứ người lớn, nín thở, bắt đầu xem… tranh cấm theo bản năng.

    Thật ra cách quay hình chính là vừa quay vừa ghi lại, chỉ cần Ngụy Vũ Hoàn thích, là có thể mở ra xem lại cả n lần.

    Nhưng hắn không hiểu vì sau mà khi nhìn thấy đứa nhỏ thư giãn dưới vòi sen, trong sự thanh thuần lại xen chút gợi cảm, giữa đáng yêu lại chen vào một loại mê hoặc. Bản năng của hắn bắt buộc phải xem cho hết, nếu bỏ một giây thì hắn có cảm giác mình không nhìn thấy quốc sắc thiên hương chân chính vậy.

    “Ngắm tranh” xong, Ngụy Vũ Hoàn mới kịp nhận ra hành động ngu ngốc của mình, hắn lại tiếp tục lấy cớ theo bản năng… Tề Mộ Anh vẫn đang chờ mình báo cáo tiến triển, lát nữa gửi số ảnh chụp này qua là tốt nhất!

    Nhưng trong lúc chờ mở mail, Ngụy Vũ Hoàn lại cảm thấy hành vi rình trộm này của mình quá mức đáng khinh. Tuy bản chất của Tề Mộ Anh cũng là một tên mặt người dạ thú, nhưng hai người vẫn phải giữ chút xíu tiết tháo trước mặt nhau.

    Ngụy Vũ Hoàn xấu hổ thu hết lại những hình ảnh kia, lần nữa theo dõi một cách đứng đắn hơn, chỉ gửi một tin nhắn cho anh: “Đã nhìn thấy con cua nhỏ kia!”

    Đứa nhỏ trong video đã tắm xong, cậu lau khô người, mặc vào cái áo hồng trà lạnh, ra trước ban công phơi quần áo mới giặt rồi về lại phòng ngủ.

    Tầm mắt của Ngụy Vũ Hoàn như dán chặt lên người cậu, một chút cũng không tha.

    Cậu cầm lấy áo ngủ trên giường, trải cho tử tế, sau đó ngồi xếp bằng phía trên… Hóa ra cái áo ngủ đó không phải để mặc, mà là để… lót giường…

    Vì sao?! Ngụy Vũ Hoàn thấy rất lạ, chẳng lẽ cậu sợ giường bẩn?

    Tuy Ngụy Vũ Hoàn nhớ rõ nửa năm trước mình cùng Tùng Viễn lăn lộn trên đó rồi không thay ga giường, nhưng ánh sáng của căn phòng này rất tốt, đặt ở hướng nam lại không bị cái gì che chắn, kể cả có là mùa đông thì ánh nắng vẫn có thể chiếu vào được phân nửa cái giường, mùi vị sao có thể không tan hết chứ!

    Điện thoại rung rung, là tin nhắn của Tề Mộ Anh: “Ông đang đùa tôi à? Cái tên gay như ông còn dám rình người ta nữa hả?”

    Ngụy Vũ Hoàn cười cười, rất hồ hởi nói: “Tôi biết ông không tin mà, tôi cũng không ngờ con cua nhỏ này lại đáng yêu như vậy.”

    Tề Mộ Anh: “Thật hả? Nhìn cũng thật thà phết! Vậy ông định xử cậu ta như nào?”

    Nhưng lời này khiến Ngụy Vũ Hoàn chững lại, hắn định chờ theo dõi xong thì sẽ gọi bảo vệ tới túm người, để bọn họ bắt cua nhỏ lúc cậu không đề phòng, một buổi tối đến đồn công an thì sáng hôm sau sẽ định tội cho tiểu tặc, còn mình thì sẽ yên tâm dọn về ở, mà trên tay hắn đang cầm chứng cứ, mà trên tay hắn đang có chứng cớ, để phòng đối phương sẽ có những thủ đoạn “thiêu thân”.

    Nhưng trước mắt, Ngụy Vũ Hoàn lại tưởng tượng ra tình cảnh đứa nhỏ kia bị bắt, cặp mắt đen lúng liếng kia lộ ra sự sợ hãi kinh hoàng, hắn lại động lòng trắc ẩn.

    Chờ chút nữa đi, Ngụy Vũ Hoàn nghĩ, để đứa nhóc này ngủ một đêm đã, sáng mai kêu bảo vệ bắt người sau cũng được.

    Cùng lúc đó, người trong màn hình khom lưng lấy trong túi một quyển sách về origami kèm một xấp giấy, ngồi trên giường cúi đầu quan sát.

    Ngụy Vũ Hoàn tiếp tục ăn tôm, uống Bud Ice, đồng thời theo dõi cậu.

    Qua mấy phút mà đối phương không có hành động gì khác, chỉ chăm chú đọc sách như đang học.

    Hành động này càng khiến Ngụy Vũ Hoàn thêm tò mò, trong ấn tượng của hắn về loại người xâm chiếm nhà dân này, nếu không tính là vô gia cư thì cũng hẳn là đi lừa lọc đủ kiểu, hoặc có thể là loại người vô công rỗi nghề không học vấn, nhưng thế nào cũng không nghĩ được cậu chỉ giống em trai nhà bên chuẩn bị đi thi thôi.

    Đứa nhỏ này thi thoảng còn gãi đầu, nhíu mày, gãi đầu gãi tai, quả thực là ngây thơ đáng yêu.

    Nửa tiếng sau, Ngụy Vũ Hoàn ăn xong, rửa tay, súc miệng, pha một ly trà Kim Tuấn Mi, tiếp tục ngồi cắm rễ trước máy tính.

    Đứa nhỏ kia vẫn đang đọc sách, nhưng bây giờ đã thay đổi tư thế, cậu nằm sấp xuống, mông nhỏ nhếch lên, hai chân nhỏ dài đung đa đung đưa, theo đó là trái tim của Ngụy Vũ Hoàn cũng đung đưa theo.

    Trong một chốc, Ngụy Vũ Hoàn không muốn tìm tình nhân nào đó, chỉ muốn tiếp tục tự mình ấy ấy, trong lòng nói, nếu không phải thấy đứa nhỏ này có chút xíu giá trị, thì ông đây cóc quan tâm gì cả, bất chấp tất cả ném người vào đồn cảnh sát!

    Gần đến mười giờ, đứa nhỏ ngáp liên tục, mấy lần lăn lộn, hẳn là không đỡ nổi nữa, liền nhét hết đám giấy vào túi, tắt đèn, trùm chăn ngủ.

    Trong nháy mắt căn phòng tối om, tâm Ngụy Vũ Hoàn cũng trầm xuống, chợt thấy cô quạnh, đơn côi quá…

    Có cảm giác như vậy quả là kỳ lạ, nhưng hắn chưa kịp phân tích suy nghĩ của mình thì lại thấy giữa bóng tối, mặt đứa nhỏ kia lại được sáng lên nhờ ánh sáng yếu ớt.

    Hắn ngẩn ra, nhìn cho kỹ, lập tức không nhịn cười được… hóa ra cái đứa này còn chui vào chăn nghịch di động!

    Đầu năm nay, cô dì chú bác lớn tuổi còn cầm smartphone đi đầy đường, trẻ con có cũng không lạ!

    Tâm tình Ngụy Vũ Hoàn lại tốt lên, hắn chống cằm, một bên ngẩn ra, một bên nhìn chằm chằm vào gương mặt trắng bệch do ánh sáng điện thoại của đứa bé kia, nhìn mãi cho tới lúc ánh sáng ấy dần tắt.

    Chờ phục hồi tinh thần, kim đồng hồ đã lướt qua con số mười một.

    Ngụy Vũ Hoàn nhanh chóng đứng lên, đấm đấm bả vai, ảo não nghĩ: Không phải mình bắt cua sao? Sao lại dở hơi nhìn chằm chằm video cả buổi tối là thế nào?!

    Qua đêm ở phòng ngủ tại văn phòng, ngày hôm sau, Ngụy Vũ Hoàn ngủ thẳng tới mười giờ.

    Hắn vẫn chưa quen với hội chứng lệch múi giờ, khi tỉnh dậy thì thái dương đau đau, suy nghĩ bắt người của hôm qua đã hoàn toàn bị ném ra sau đầu.

    Xuống tầng nhìn camera, đứa nhỏ đã không còn ở phòng ngủ nữa.

    Hắn cũng không biết mình bị làm sau, khi liếc đến cái áo phông đen treo ngoài ban công, tự dưng lại nở nụ cười.

    Không phải là cảm giác sợ hãi, mà đúng hơn là nhìn thấy con mồi bị giam trong lồng sắt, chắc nịch rằng cậu sẽ không thoát khỏi tay mình, rồi cứ chậm rãi đùa nghịch, vì thời gian có nhiều mà.

    Chương 5: Một mình cũng vui

    Ban ngày Ngụy Vũ Hoàn xử lý chút công chuyện, dù sao rảnh rỗi cũng là rảnh rỗi, buổi chiều tham gia một buổi triển lãm, tối thì cùng ăn tối với đối tác, nơi đối phương chọn là một nhà hàng Pháp.

    Khi nhìn thấy món ốc sên cầu kỳ được bưng lên bàn, Ngụy Vũ Hoàn tự dưng lại nhớ tới con cua nhỏ đêm qua gặm màn thầu với đồ ăn để lại… Đồ ăn thì hết rồi, không biết đêm nay cậu ăn gì nhỉ?

    Lúc về công ty đã là chín giờ tối, cua nhỏ quả nhiên đã xuất hiện!

    Ngụy Vũ Hoàn dùng phương pháp quay lại đoạn thu trước đó, phát hiện hôm nay cậu về muộn hơn hôm qua hẳn một tiếng, mới về không lâu lắm?

    Vận khí đúng là tốt quá, đứa nhỏ này chắc hẳn còn chưa đi tắm!

    Giờ phút này đối phương đang bận rộn trong nhà bếp… làm trứng sốt cả chua! Cậu dùng hai quả cà chua trong tủ lạnh à? Phương pháp cắt thái còn rất chuyên nghiệp, Ngụy Vũ Hoàn đột nhiên cảm thấy cái áo quảng cáo hồng trà khi mặc trên người đối phương cũng không khó coi như vậy.

    Đối phương xào xong đồ ăn, sau khi để đĩa xuống, còn tự mình cúi xuống ngửi, còn thè lưỡi ra nếm thử vị, sau đó để lộ vẻ mặt hài lòng.

    Ngụy Vũ Hoàn nắm chặt từng động tác cùng biểu cảm của cậu, hắn như bị trúng tà, vô cùng tiếc nuối nếu lỡ phải dời mắt khỏi màn hình.

    Giống ngày hôm qua, cậu mang theo hai cái màn thầu về ăn với trứng sốt cà chua.

    Lại nhìn món trứng kia, màu sắc rất bắt mắt, vừa có đỏ vừa có vàng, còn tỏa hương nghi ngút khiến người ta thèm nhỏ dãi.

    Rõ ràng Ngụy Vũ Hoàn đã ăn tối rất no, nhưng bây giờ lại muốn nếm thử…

    Sờ sờ cái bụng coi như phì ra của mình, hắn cố gắng khắc chế “dục vọng” của bản thân, hắn không muốn ba mươi tuổi mà đã có bụng bia!

    Đứa nhỏ chỉ ăn nửa đĩa trứng sốt cà chua, nửa còn lại để luôn trên bàn cơm.

    … Hai cái màn thầu cùng nửa đĩa trứng sốt, ăn quá ít! Cậu nghèo như thế sao?

    Ngụy Vũ Hoàn vuốt cằm nghĩ, có phải là do đứa nhỏ này vì đường cùng, không thuê nổi nhà cho nên mới đành phải “ở ké” nhà người ta?

    Nói vậy nghe cũng đúng, nhưng cậu đi sớm về khuya, không giống người vô công rỗi nghề.

    Đầu năm nay hầu như những cơ quan, xí nghiệp ở thành phố S đều bao ăn cho công, nhân viên, ngay cả các nhà hàng, quán ăn cũng tuyển nhiều người không có bằng cấp, kể cả nghèo túng đến đâu cũng không đến nỗi lưu lạc đầu đường. Huống chi đứa nhỏ này có tay có chân, còn mua được smartphone, làm sao có thể làm ra việc trái pháp luật này chứ!

    Ngụy Vũ Hoàn hoàn toàn bị đứa nhỏ này dậy lên lòng hiếu kỳ.

    Đêm đó, hắn lại được thưởng thức một màn mỹ nhân tắm rửa, cả người nóng đến không chịu nổi.

    Hắn cảm thấy, mình không xuống tay được thì nên đi tìm tình nhân thôi, nếu không mỗi ngày (?) nhìn một màn như này thì hắn sẽ bị nghẹn đến bệnh mất!

    Sáng ngày thứ ba, bảo vệ không kịp chờ đợi gọi điện cho Ngụy Vũ Hoàn báo cáo rằng hai ngày nay họ đặc biệt chú ý đến phòng 0301 của Thước Hỉ Cách, từ tám đến chín giờ tối có ánh đèn sáng, cũng đã khoanh vùng được ngoại hình của tiểu tặc, còn hỏi hắn có muốn đêm nay bọn họ xồ tới bắt người không.

    Ngụy Vũ Hoàn rất xem thường, những tin này tôi đã biết từ lâu rồi! Nhưng hắn chỉ thấy là rằng đứa nhỏ kia trèo tường, vậy mà đám bảo vệ không phát hiện ra, kể cả camera an ninh cũng không quay được là sao?
    Bảo vệ vội trốn tránh trách nhiệm bằng câu giải thích, đó là điểm mù của camera, tiểu tặc chắc chắn rất rõ ràng vị trí của camera nên mới có thể khéo léo tránh được.

    Ngụy Vũ Hoàn đang rất vui vẻ nên không truy cứu trách nhiệm, chỉ bảo họ cứ tiếp tục trông chừng, cũng đừng quá lộ liễu để lộ hành tung.

    Bảo vệ có chút mông lung, đã lộ liễu như thế còn muốn quan sát cái gì nữa?

    Ngụy Vũ Hoàn cũng không biết, bây giờ vẫn chưa phải lúc, nếu phải bắt buộc hình dung thì đại khái là cậu giống một món đồ chơi mới lạ, hắn chưa chơi thỏa, sao có thể buông nhanh như vậy?

    Đương nhiên hắn sẽ không thừa nhận hành vi này của mình chính là đang thỏa mãn sự biến thái của hắn ở một mức độ nào đó…

    Một tuần sau, Lý Tu Nhã quay trở lại làm việc, thấy Ngụy Vũ Hoàn làm ổ ở công ty cũng thấy rất lạ.

    Nhưng anh là một người thông minh, đương nhiên sẽ không chủ động động vào nỗi đau của hắn, hơn nữa công việc cơ bản của anh chỉ là một “thư ký”, chỉ cần không mắc sai lầm gì trong công việc thì Ngụy Vũ Hoàn sẽ không quản anh.

    Hai người ngầm hiểu sự không thoải mái trong lòng đối phương, duy trì mối quan hệ cấp trên, cấp dưới hòa bình.

    Ngụy Vũ Hoàn liên tiếp xem “phim câm” mười ngày nửa tháng gần như đã nắm được quy luật làm việc và ngủ nghỉ của cua nhỏ, nếu hắn muốn thu lưới thì đối phương tuyệt đối chạy không thoát được.

    Nhưng sau mười ngày, Ngụy Vũ Hoàn lại càng do dự.

    Rõ ràng mỗi ngày đều theo dõi đối phương qua camera, hắn càng xem càng nghiện, càng ngày càng thích thú.

    Hơn nữa mỗi đêm đều đúng giờ “gặp mặt” càng khiến hắn có cảm giác mình đang bồi dưỡng một ít tình cảm với con trẻ.

    Nếu một người xa lạ phạm sai lầm, sẽ có rất nhiều người không hề đồng tình mà chỉ trích, thậm chí còn chửi rủa, không chịu đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu, ngược lại còn cảm thấy trừng phạt người ta là đúng đắn; nhưng nếu mình đã quen với người sai thì sẽ không giống, trong lòng chúng ta sẽ sinh ra lòng trắc ẩn, cũng sẽ vì người ấy mà bao biên tội danh.

    Như vậy giống trạng thái của Ngụy Vũ Hoàn bây giờ, hắn dùng trăm phương nghìn kế phân tích nguyên nhân “ở nhờ” của đối phương, hẳn là phải nguyên nhân đau lòng nào đó, rồi còn lỡ mà dính tới pháp luật thì sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này.

    Ngụy Vũ Hoàn rất tò mò mỗi ngày cậu ăn cái gì, mặc quần lót màu gì, mấy giờ đi ngủ, gọi điện cho ai… Phải rồi! Đứa nhỏ này thường xuyên gọi điện cho bạn bè, mỗi lần gọi đều cười đến vô tư sáng lạn, hai cái răng nanh nhỏ hiện ra, má phải còn có một cái lúm đồng tiền, khiến người ta muốn cắn một cái!

    Hắn rất rối rắm, cua nhỏ ơi cua nhỏ à, cậu đáng yêu như thế, tôi đâu thể nhẫn tâm giao cậu cho chú cảnh sát được~

    Có đôi lúc, Ngụy Vũ Hoàn chúi đầu vào máy tính làm việc, lúc ngẩng lên nhìn thấy cua nhỏ (hẳn là) đang học bài thì nhảy ra một cảm giác vô cùng kỳ diệu, hắn cảm thấy như có người đang lặng im bầu bạn cùng mình vậy.

    Đương nhiên, kiểu bầu bạn này không phải là chưa từng có, có thể lấy Lý Tu Nhã làm ví dụ, đôi khi phải tăng ca thêm giờ, đối phương cũng gần như một tấc không rời, nhưng lại không cho Ngụy Vũ Hoàn cảm giác lớn như vậy, sao con cua nhỏ này lại khiến hắn thấy ấm áp như vậy nhỉ?

    Hắn nghĩ, đại khái là do khoảng cách “tôi biết cậu nhưng cậu không biết” tôi khiến hắn thực an tâm.

    Một ngày nọ, đối phương trèo tường có chút chậm, sau lưng tròn tròn, không biết vác theo cái gì.

    Chờ vào phòng, mở đèn, Ngụy Vũ Hoàn mới nhìn rõ đứa nhỏ bê theo một quả dưa hấu về!

    Đêm đó ăn cơm, tắm rửa xong, đối phương mặc một cái áo khoác trắng ngồi trên giường, ôm nửa quả dưa, vừa dùng thìa xúc vừa xem TV, vẻ mặt vô cùng thỏa mãn…

    Chỉ có vậy thôi mà cũng rất vui vẻ!

    Ngụy Vũ Hoàn một mặt rất hâm mộ người kia có thể vui vẻ ngay cả khi ở một mình, một mặt tức đến nghiến răng, dựa vào cái gì mà tiểu cư ký giải này có thể tiêu dao tiêu thất ở trong nhà hắn, còn hắn thì lại trốn trong phòng làm việc nhìn qua camera? Cả một quả dưa cũng không có!

    “Tiểu Vương! Mua cho tôi một quả dưa hấu!” Ngụy Vũ Hoàn bấm số nội bộ xuống bộ phận bảo vệ.

    “Dạ? Dưa hấu?… Vâng! Vâng! Tôi đi mua ngay đây!” Bảo vệ phải chịu đựng hắn giận cá chém thớt, lệ rơi đầy mặt chạy đến hàng bán hoa quả.

    Chờ có dưa, Ngụy Vũ Hoàn nhìn chằm chằm vào màn hình, hận không thể ôm người vào trong ngực, sau đó dạy dỗ tốt tốt một chút. Dạy cái gì, đương nhiên là cách người lớn dạy dỗ trẻ con, đánh mông gì đó (…).

    Ngụy Vũ Hoàn miên man vô định nghĩ, sao mình có thể lạ lùng như thế chứ…

    Lại qua hai ngày, các bảo vệ không còn gọi điện thúc giục Ngụy Vũ Hoàn bắt tặc nữa, phỏng chừng bọn họ đều ngầm thực nhận người đang ở là người quen của vị kim chủ ngốc nghếch lắm tiền này, nếu không sao lại bình tĩnh như vậy chớ? Chính là chỉ có họ đáng thương tự dưng bị mắng cho một trận, thực sự rất bực bội mà!

    Mà Ngụy Vũ Hoàn thì sao, ngày nào cũng vui vẻ hát ca.

    Tối nay hắn đã sớm ngồi canh trước máy tính, chờ đến chín giờ mười mà đứa nhỏ kia vẫn chưa về.

    Hắn cố gắng áp chế cảm giác nôn nóng, mấy phút lại đảo qua nhìn màn hình.

    Vừa vặn hôm sau có một hạng mục bàn tới hợp đồng, tất cả mọi người đều phải tăng ca. Lý Tu Nhã đã chuẩn bị tư liệu chỉnh tề để hắn duyệt lần cuối, thấy tâm tình hắn nôn nóng, cũng có chút để ý.

    Anh đã sớm phát hiện gần đây đối phương có chút khác lạ, nửa tháng không tìm tình nhân, nửa tháng sống rịt ở công ty, thanh tâm quả dục như vậy không phải là Ngụy Vũ Hoàn anh biết.

    Lý Tu Nhã đứng trước Ngụy Vũ Hoàn, không nhìn được máy tính của đối phương, anh thực tò mò là cái gì có thể khiến hắn thất thần như vậy.

    Anh hít một hơi, thoáng thả lỏng bả vai đang căng cứng của mình, chậm rãi đi ra sau lưng hắn, muốn bóp đối phương vai một chút.

    … Cuối cùng vẫn là anh phải cúi đầu.

    Cho dù có khó chịu thì Lý Tu Nhã cũng không biết làm sao, anh yêu cầu Ngụy Vũ Hoàn “chăm sóc” cho sự nghiệp của mình, nếu không bắt được tâm của đối phương thì chỉ có thể uốn mình theo, hạ xuống một bậc.

    Anh đã chuẩn bị tốt tư tưởng, nhưng điều khiến anh bất ngờ chính là khi anh vừa chạm vào vai Ngụy Vũ Hoàn thì hắn đã lạnh giọng nói.

    “Tu Nhã.” Người đàn ông dùng tốc độ nhanh nhất đóng giao diện, ẩn cửa sổ theo dõi, xoa xoa ấn đường, trầm giọng nói: “Chúng ta nên duy trì mối quan hệ công việc thì tốt hơn.”

    Ngụy Vũ Hoàn nói rất uyển chuyển, cách xưng hô vẫn còn chút tình cảm, nhưng ý tứ cự tuyệt lại vô cùng rõ ràng.

    “Tôi hiểu rồi.” Lý Tu Nhã lui lại, có chút ảm đạm, nhưng vẫn đối đáp rất cẩn thận: “Ngụy tổng, ngài nên nghỉ ngơi sớm một chút, tôi xin phép về trước.”

    Ngụy Vũ Hoàn đương nhiên không phải vì cua nhỏ mà từ chối Lý Tu Nhã, tuy hắn thừa nhận vì đối phương chưa về mà mình rất nóng ruột, nhưng điều này không đủ để hắn quyết định.

    Chính là, sau mười năm chỉ biết dùng nửa dưới để nghĩ, giờ khắc này Ngụy Vũ Hoàn rốt cuộc đã dùng đại não để tự hỏi chung thân đại sự của bản thân mình!

    Chương 6: Chạy án

    Cả một đêm cua nhỏ không có về, sau đó Ngụy Vũ Hoàn xem lại máy quay mới biết được rạng sáng cậu mới xuất hiện.

    Hắn nguyên bản cũng không thắc mắc người kia tại sao lại về muộn, mà lúc nhìn thấy người thì chỉ nhẹ nhàng thở ra, sau đó mới giật mình tự hỏi, tại sao mình lại có thể bị một con cua nhỏ không rõ lai lịch khống chế cảm xúc như vậy chứ?

    Cảm giác này khiến Ngụy Vũ Hoàn không hề thoải mái, cũng khiến hắn tự hỏi rằng, rốt cuộc mình nên xử trí cua nhỏ thế nào đây.

    Thích những thứ xinh đẹp là quá đỗi bình thường, cứ cho là hắn có hảo cảm với dung mạo của đứa nhỏ kia thì cũng không đủ để gạt qua chuyện đối phương “ở nhờ” được.

    Hơn nữa Ngụy Vũ Hoàn cũng không cầm thú tới nỗi chỉ cần thấy đẹp là sẽ ra tay.

    Nhưng không thể không nghi ngờ hắn nghĩ rất tích cực về chuyện này, nghĩ, không thì vậy đi, hắn đường đường là lão tổng của tập đoàn Hoàn Vũ, mà lại đi tính toán chi li với một tiểu dân thường thì đúng là chả có khí độ.

    Thấy đối phương rất đáng yêu, khi nào đó phải tìm cơ hội nói chuyện, giáo dục người một phen, sau đó để người ta dọn đi, từ đó chấm dứt đoạn ân oán này.

    Ngụy Vũ Hoàn tính toán xong, nhưng về đêm đã xảy ra một chuyện khiến hắn đổi ý lần hai.

    Sau khi cua nhỏ về thì liền lăn lên giường ngủ đúng một ngày, chễm chệ đem vườn hoa Xuân Giang thành địa bàn của mình, thản nhiên đến tự nhiên.

    Chạng vạng mới dậy, cậu còn quang minh chính đại ra ngoài mua đồ “ăn sáng”, vừa xào rau vừa nấu cơm khi thì gãi đầu gãi tai, tâm tình có vẻ rất tốt.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn cậu, vừa tò mò vừa buồn cười.

    Có thể là do ngày ngủ nhiều nên đến tối tiểu gia hỏa không ngủ được, cuộn tròn trong chăn nằm chơi điện thoại.

    Ban đầu hắn không để ý, lúc ngẩng đầu lên mới thoáng nhìn qua, phát hiện đối phương đang híp mắt, môi hé mở, tư thế cùng hành động có điểm kỳ quái.

    Ngụy Vũ Hoàn ngẩn ra rồi rất nhanh đoán được, đứa nhỏ này đang làm chuyện mà người đàn ông nào cũng phải làm!

    Cả quá trình dài hơn mười phút, Ngụy Vũ Hoàn lăn lộn nhìn qua nhìn lại, não bổ vô số, gần như muốn phun máu mũi.

    Sau đó đứa nhỏ kia phải hồi lại sức, vẻ mặt rất sung sướng ngồi phịch trên giường, hơi mân mê môi, đôi môi cong lên như mèo, đáng yêu tới không kiềm được!

    Nghĩ đến quả tính toán trước, Ngụy Vũ Hoàn lập tức không cam lòng!

    Xem ra không thể để cho chạy như vậy được! Vưu vật này, cứ tùy tiện cho một nhiệm vụ đặt bên cạnh mình, chỉ cần nuôi cho đẹp cũng không tồi!

    Huống chi tiền thuê nhà gần vạn ở tiểu khu sa hoa thế này, cho ở lâu như thế, tiền thuê nhà vẫn nợ đó.

    Rõ ràng tương kế tựu kế, lấy chứng cớ phạm tội của đối phương để lập công chuộc tội.

    Nếu cậu không? Hừ hừ…

    Ngụy Vũ Hoàn uống một ngụm trà lạnh lớn để bình phục tâm tình, bắt đầu cân nhắc làm thế nào để câu cua vào giỏ.

    Hắn không thể nào mà chạy đến trước mặt người ta, đi thẳng vào vấn đề rằng: “Tôi đã theo dõi cậu một tháng, thấy cậu rất đáng yêu, từ nay đi theo tôi đi, thúc thúc cho cậu ăn uống ngon lành…”, rất đáng khinh đó…

    Suy nghĩ cả đêm, Ngụy Vũ Hoàn quyết định, mình sẽ không ra mặt mà sẽ tới vườn hoa Xuân Giang để lại một thứ làm ngụ ý, đợi tới khi đứa nhỏ kia biết mình bị chủ nhà phát hiện, còn mình thì tỏ cái vẻ đại nhân không chấp người khốn khó, rồi để cậu tự trả giá về việc này.

    Ngụy Vũ Hoàn in hai cái ảnh “cấm” ra, lại tự mình viết lên một tờ giấy: “Thanh niên à, tôi là chủ căn hộ này, tôi biết cậu chưa có sự cho phép của tôi mà đã ở một thời gian. Xuất phát từ thiện ý, tôi sẽ không lập tức báo cảnh sát bắt giữ cậu, nhưng trên tay tôi đang có chứng cứ không thể làm giảm tội cho cậu được, nếu cậu muốn giải quyết vấn đề này nhẹ nhàng thì hãy gọi cho tôi, số 138 XXXXXXXX – Ngụy -.”

    Buổi sáng hôm sau, chờ cua nhỏ ra khỏi nhà, Ngụy Vũ Hoàn liền mang theo giấy tới vườn hoa Xuân Giang.

    Vào nhà, Ngụy Vũ Hoàn nhìn một vòng căn nhà bị mình theo dõi một tháng, vẫn vô cùng sạch sẽ bởi cua nhỏ thường xuyên dọn dẹp, quét tước. Đây cũng là điều khiến hắn cảm động.

    Có lẽ, tiểu gia hỏa này cũng không thể không tha thứ, xấu xa bất kham như trong trí tưởng tượng của hắn được.
    Ngược lại mình… Ngụy Vũ Hoàn thoáng nhìn hai cái ảnh, cái đầu tiên là ở phòng bếp coi như đứng đắn, còn lại là ở… nhà tắm…

    Trong một chốc lát Ngụy Vũ Hoàn trở nên rối rắm, cuối cùng vẫn cất cái ảnh không quá hài hòa đi, chỉ để lại ảnh ở bếp cùng với tờ giấy để lên vị trí có thể thấy được, bàn ăn.

    Tối đó, Ngụy Vũ Hoàn về công ty, không thể đợi nổi mà cắm cọc trước máy tính, hưng trí bừng bừng đợi xem phản ứng của cua nhỏ.

    Tám rưỡi mới thấy người về.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn chằm chằm màn hình, nhìn cậu trèo ban công vào, đi vào phòng ngủ rồi ra bếp… phát hiện ra tờ giấy rồi!

    Há há, đứa nhỏ này quả nhiên làm biểu cảm hoảng sợ, còn sợ hãi nhìn ngang ngó dọc nữa, thật đáng yêu quá đi…

    Ngụy Vũ Hoàn nắm chặt điện thoại, chờ mong đối phương gọi cho mình, còn tự soạn ra trong đầu đoạn hội thoại lát cần nói với đối phương.

    Nhưng mà, hành động tiếp theo của cậu lại khác hoàn toàn với những gì mà Ngụy Vũ Hoàn dự tính.

    Chỉ thấy cậu bỏ tờ giấy và ảnh chụp xuống, dùng tốc độ nhanh nhất để gom hết đống quần áo không nhiều lắm, khăn mặt, xà phòng, cùng với tương cà mắm muối trong bếp chạy ra ban công…

    Từ từ! Từ từ! Này!

    Ngụy Vũ Hoàn gấp đến nỗi suýt chút nữa nổ bùm, trong lúc đối phương quần áo thì hắn đã cảm thấy không ổn, luống cuống tay chân gọi cho bảo vệ của vườn hoa Xuân Giang để bảo họ chạy tới cửa chặn người. Nhưng bảo vệ không theo dõi một tháng sao có thể phản ứng nhanh như vậy, lúc nghe điện còn liên tiếp hỏi: “Alo? Alo? Xin hỏi là vị nào ạ?!”…

    Ngụy Vũ Hoàn cứ như vậy mà chết đứng trước màn hình theo dõi, mắt mở trừng trừng nhìn cua nhỏ cuốn hết đồ đạc, thất kinh trốn chạy!

    Mẹ kiếp… ông đây còn chưa nói bắt người! Chạy cái gì hả?! Chạy cái rắm a a!!! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    ***

    Ngụy Vũ Hoàn đấm ngực dậm chân, tức tới muốn nổ khói, mẹ kiếp đứa nhỏ này rất là vô ẩn bộ!

    Nhưng chờ hắn tỉnh táo lại để suy nghĩ thì cũng cảm thấy hợp tình hợp lý, cua nhỏ thấy mình đã bị phát hiện, không chạy án thì chẳng lẽ ngồi đó chờ chết à?

    Lại nói, thủ đoạn dạng “uy hiếp” này là dựa theo sự “chột dạ” hay “sợ hãi” của đương sự mà tấn công. Thí dụ như lấy phương pháp theo dõi qua máy quay an ninh của Ngũy Hoàn, cua nhỏ phải thực sự để ý tới việc những tấm ảnh này bị người khác xem thì mới có thể bị Ngụy Vũ Hoàn dùng thế lực bắt được.

    Nhưng thân là một đứa con trai, so với nữ giới thì lại càng không bị loại đạo đức này trói buộc, mà Ngụy Vũ Hoàn cũng không biết thân thế, nghề ngỗng của cậu ra sao, uy hiếp kiểu gì? Chẳng lẽ là đăng ảnh lõa thể của người ta ra cả nước à? Như vậy ảnh còn chưa tới tay cua nhỏ thì hắn đã vô tội bị dính tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy!

    … Ngụy Vũ Hoàn ơi là Ngụy Vũ Hoàn! Mày đúng là não bị úng thủy! Tự dưng lại đi lấy lòng dạ quân tử (?) đối phó với loại tiểu vô lại này, người ta thích mới là lạ đấy!

    Ngụy Vũ Hoàn hít một hơi dài, bản thân cảm thấy mình đã nắm được điểm yếu của đối phương tức là có được thắng lợi cho nên cứ thế để người thỏa thích ra ra vào vào lồng, tự phụ cho rằng mình đã nắm được người trong lòng bàn tay, không thể nào vuột mất được. Thế mà bây giờ chỉ sơ ý trong một chốc mà người đã chạy ngay trước mắt mình.

    Bây giờ đâu đâu cũng là biển người, hắn có thể đi đâu để tìm người đây? Ngay cả dùng phương pháp theo dõi qua vệ tinh cũng không được nữa!

    Ngụy Vũ Hoàn ngã ngồi xuống ghế xoay, cực kỳ mệt mỏi mất mát, không biết nói sao nữa.

    Hôm sau, dù biết rõ không còn ai ở lại vườn hoa Xuân Giang nữa, hắn vẫn lái xe qua đó một chuyến.

    Vào cửa, hắn lại lần nữa kiểm tra căn nhà cẩn thận xem cua nhỏ có quên cái gì không.

    Nhưng một thứ cũng không để lại, hẳn là đi rất vội nên cậu mới để lại cho Ngụy Vũ Hoàn một cây cải trắng hình dạng kỳ quái.

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn rất giống với cây cải kia, nhớ lại một lần bị Tùng Viễn vứt bỏ, khóe miệng lại co rúm lại.

    Cái cảm giác ưu tang này, sao giống vậy…

    Lại nhìn, cây cải trắng này như đang cười trào phúng với hắn…

    Ngụy Vũ Hoàn nặng nề đóng tủ lại, đi một vòng rồi ra ban công, nơi mỗi ngày cua nhỏ đều trèo tường vào.

    Tầng ba cao khoảng mười thước, nhìn cũng không thấp, tuy rằng có ban công để ra ngoài ngắm cảnh, có chỗ để giẫm lên nhưng nhìn qua vẫn rất nguy hiểm.

    Buổi tối tối lửa tắt đèn, Ngụy Vũ Hoàn rất khó tưởng tượng đứa nhỏ kia mỗi ngày đều mạo hiểm trèo mười thước vào, hơn nữa mấy lần còn đeo thêm dưa hấu, vạn nhất bất cẩn ngã xuống thì sao?

    Hắn đưa tay ra sờ lên vết giày trên cửa sổ, lại xoay người nhìn căn phòng sạch sẽ cùng sàn nhà men sứ, đang suy nghĩ gì đó.

    Hắn đột nhiên nhận ra, vì sao đứa nhỏ kia lại dùng áo ngủ lót giường khi đi ngủ, vào nhà cởi giày, còn không để thực phẩm chín vào tủ lạnh.

    Bởi vì ngay từ giây phút đầu vào nhà, cậu đã không muốn cho ai biết có sự tồn tại của mình, vì thế cậu vô cùng cẩn thận, không để lại bất kỳ giấu vết hay khí tức nào, cũng không động vào bất kỳ thứ gì của ốc chủ.

    Nhưng căn nhà này thực sự lâu lắm không có người ngó ngàng cho nên đối phương vẫn để lại dấu vết. Ban đầu là mượn giường, tiếp theo là nhà tắm, rồi lại đến bếp, một chút một chút xâm lấn…

    Trong mấy tháng, thậm chí là tận nửa năm ở nhờ, trong từng góc nhà cũng đã tràn ngập hương vị của người kia.

    Ngụy Vũ Hoàn ngồi trên giường, thuận tay cầm lấy bộ áo tắm ở góc giường, vô thức cúi đầu xuống ngửi.

    Hành động này đúng thật là đáng khinh, nhưng hiện tại hắn đang rất mất mát nên mặc người phỉ nhổ.

    Đầu tiên là mùi hương hoa cỏ của xà phòng rẻ tiền, còn có mùi vị phơi phới của tuổi trẻ. Thật ra đứa nhỏ này rất yêu sạch sẽ, tuy đồ dùng hay quần áo đều là hàng vỉa hè không cấp bậc, nhưng lúc nào cũng để ý tới vệ sinh.

    Bây giờ Ngụy Vũ Hoàn cũng không chê người ta nữa, già mồm cãi láo ôm cái áo kia đi ngủ. Hắn nghĩ, đứa nhỏ kia hôm qua bị mình dọa như vậy, không biết đã đi đâu, về sau có chỗ ở không, hay lại tìm tới một nhà khác ở nhờ, rồi lỡ đâu bị bắt quả tang thì sao…

    Nghĩ tới đây, Ngụy Vũ Hoàn không nhịn được mà tự mắng bản thân, chỉ là một tiểu tặc, mẹ nó mày đúng là đồ thích lo chuyện bao đồng!

    Cũng không biết là ôm tâm tình gì, mà Ngụy Vũ Hoàn lại dọn về vườn hoa Xuân Giang sống.

    Hắn học cua nhỏ tự mua thực phẩm về nấu, kết quả đến dầu tương mắm muối còn không phân rõ, mấy lần làm cháy đồ dẫn đến lãng phí cả nguyên liệu mới hoàn toàn bỏ cuộc; cũng học đối phương mua dưa về dùng thìa ăn, nhưng thế nào cũng không thấy vui vẻ; rồi lại dựa vào lan can nhìn cảnh sông, chỉ cảm nhận được sự cô đơn, tịch mịch tới vô tận…

    Ngụy Vũ Hoàn không hiểu, đều là con người, vì sao đứa nhỏ kia lại ở trộm trong nhà người khác, tiền đồ không rõ mà lại có thể vô tư tới vô tâm ăn ăn ngủ ngủ? Còn mình, thì lại thấy hư không như vậy?

    Vô cùng bi thảm, Ngụy Vũ Hoàn không thể nhịn được nữa, mẹ, bị đứa nhỏ đó lăn qua lăn lại thế là đủ lắm rồi!

    Nghĩ cái beep, tìm thú vui thôi!

    Xoay người nhảy khỏi giường, Ngụy Vũ Hoàn bấm bấm điện thoại.

    Lần này hắn tìm đến một “nhân tài”, tên là Thiệu Vĩnh Dương. Chỗ ăn chơi có tiếng của thành phố S, không có nơi nào gã không biết; thành phố S có nhân vật uy tín nào, cũng rất ít người gã không biết; muốn hỏi thăm về người đó, gã có thể nói cho bạn ba ngày ba đêm, thám tử tư còn thiếu chuyên nghiệp hơn gã! Đương nhiên, không phải bạn cứ thích là sẽ được nghe thông tin, công việc của gã chính là “mật thám”, chỉ trao đổi những tin tức có giá trị.

    Lâu rồi Ngụy Vũ Hoàn không liên lạc với Thiệu Vĩnh Dương, bởi vì tên kia sống cái kiểu ngựa chó bất phân, cho nên hắn cảm thấy tiếp xúc nhiều với gã sẽ dễ bị lây nhiễm.

    Nhận được diện thoại của Ngụy Vũ Hoàn, Thiệu Vĩnh Dương khá bất ngờ, vốn định nhiệt tình hỏi thăm tình hình gần đây của hắn thì người đã trực tiếp xổ: “Này, bên chỗ ông có gay nào chất lượng đang cô đơn không, tôi đang tịch mịch, muốn tìm một tình nhân.”

    Gã cả giận: “Con mẹ ông coi tôi là tú ông à!”

    Ngụy Vũ Hoàn: “Có nói không?!”

    Thiệu Vĩnh Dương: “Không có! Mịa! Có thì cũng là MB, muốn không?”

    Hắn ghét bỏ nói: “Không cần MB.”

    Mấy năm trước hắn có cùng gã đi đến “quán ăn đêm”, Ngụy Vũ Hoàn gặp qua không ít gay “kiếm cơm” ở đây. Chỗ Thiệu Vĩnh Dương dẫn đến cũng coi như cao cấp, những MB này có điều kện bên ngoài rất tốt, không giống với mất tên ở ngoài, mặt đánh phấn, xịt nước hoa rẻ tiền, quần áo đều hở hang, hận không thể gào lên với kim chủ rằng chúng tôi đang được rao bán. Nhưng tiếp xúc gần hơn, thì hắn phát hiện ra, những thiếu gia “tô vàng nạm ngọc ở ngoài” này bản chất cũng chẳng khác mấy so với đám MB kia.

    Tục ngữ nói, biểu tử vô tình, Ngụy Vũ Hoàn kể cả có đói tới mờ mắt cũng sẽ không bao giờ động vào loại người này.

    Thiệu Vĩnh Dương không hài lòng tí nào: “MB thì sao? Ông chỉ chơi chứ đâu có thật, MB có thể thỏa mãn ông, vừa đúng lúc thỏa mãn nhu cầu!”

    Hắn gấp đến độ mắng um lên: “Ai bảo là ông đây chỉ muốn chơi đùa?”

    Chương 7: Bản tính khó dời

    Lời này chọc cười Thiệu Vĩnh Dương, gã “vào nghề” lâu như vậy mà chưa từng thấy ai nhờ mình bắc cầu Kiều để tìm đối tượng nghiêm túc, đã thế đây lại còn là thằng cha thân thiết chơi từ cái thời mặc tã của gã nữa chứ!

    Nhắc tới tiểu sử tình trường của Ngụy Vũ Hoàn, Thiệu Vĩnh Dương cũng có thể lưu loát kể đến ba ngày ba đêm, nhưng chuyện bát quái này không phải là những kỷ niệm hạnh phúc gì cho cam, mà là một đống bùng nhùng khi nhớ lại thì nghiến răng nghiến lợi, có lúc thì phải thay hắn rơi lệ một phen.

    Bởi vì quan hệ hai nhà rất tốt, cũng ở gần nhau, cho nên từ nhỏ Thiệu Vĩnh Dương và Ngụy Vũ Hoàn đều cùng học một trường mẫu giáo, tiểu học rồi lên trung học…

    Vốn các phương diện của hai người đều tương đương, nhưng nếu tính mặt xã hội, diện mạo của Thiệu Vĩnh Dương thực sự bị đánh bại bởi cái mặt xuất chúng của Ngụy Vũ Hoàn. Hơn nữa từ trước đến nay, cô gái nào mà gã thích cũng mê mệt thằng bạn đểu! Mà Ngụy Vũ Hoàn còn cố tình thờ ơ trước những “đĩa bay” kia, càng khiến Thiệu Vĩnh Dương điên tới nghiến răng nghiến lợi.

    Ban đầu gã còn tưởng rằng định lực của thằng bạn rất phi phàm, tuy mặt ngoài vừa hâm mộ vừa ghen tị, nhưng trong sâu thẳm tâm can vẫn có chút sùng kính. Nhưng sự thật lại vô cùng bất ngờ!

    Năm mười lăm tuổi, trong lúc vô tình hai người phát hiện được một bộ phim về đồng tính luyến ái ở cửa hàng băng đĩa. Ôm nó về với sự tò mò xem, không ngờ còn có một đoạn xxx không cắt, Thiệu Vĩnh Dương xem đến ngượng chín mặt, còn Ngụy Vũ Hoàn thì mắt chằm chằm màn hình, hô hấp nặng nề!

    Lúc ấy gã nghẹn họng nhìn, trăn tối: “Mẹ kiếp! Này ông bạn! Ông không phải là gay chứ?”

    Hắn run sợ một lúc lâu, mới chậm rãi xổ ra một câu: “… Hình như là thế…”

    Thiệu Vĩnh Dương suýt nữa thì hộc máu, không trách tên này không có cảm giác với con gái!

    Mà vừa nghĩ mình thầm mến một cô gái nhiều năm như vậy mà bại dưới một tên gay, Thiệu Vĩnh Dương càng muốn hộc máu hơn!

    Chuyện này còn chưa xong, đại não Ngụy Vũ Hoàn rất đơn giản, hắn căn bản nghĩ chuyện tính hướng của mình không có vấn đề gì, vài ngày sau liền chạy về nhà come out với ông bà già. Đương nhiên hành động này không tránh khỏi đòn roi của ông Ngụy cổ hủ, còn bà Ngụy thì tới giờ vẫn chưa thể tiếp nhận được sự thật này, cho nên mười mấy năm qua vẫn dùng đủ cách để bẻ hắn “thẳng” lại.

    Ngụy Vũ Hoàn mà nghe lời thì cũng ổn thôi, nhưng mà có một ông bố khôn khéo ngoan tuyệt, cộng thêm một ông anh trai âm u nữa thì ai cho hắn lương thiện đây?

    Từ đó, hắn hoàn toàn thông suốt, bắt đầu chuỗi ngày sống không có chút tiết tháo.

    Đổi bạn tình loanh xoành xoạch đã không nói, đã thế còn một chân đạp n thuyền, giao du với mấy người cùng lúc, thực sự khiến người ta phẫn nộ…

    Thiệu Vĩnh Dương nhớ có lần bảo hắn tiết chế, cứ như thế thì chắc chắn tới ba mươi sẽ tạch, nhưng Ngụy Vũ Hoàn rất nghiêm túc, đàn ông nói cho gã biết, đồng tính luyến ái chính là quần thể tiểu chúng như thế, chỉ có thể chọn phạm vi nhỏ, hắn lại không thích thẳng nam, vì thế phải lựa chọn thật kỹ càng, nắm bắt thời gian, mỗi loại hình phải thử qua một lần mới có thể tìm được người thích hợp nhất.

    Thiệu Vĩnh Dương lại muốn phun một búng máu… bản tính phong lưu chính là bản tính phong lưu, còn tìm lý do đứng đắn làm gì! Ông đây khinh!

    Hơn nữa, sau khi Ngụy Vũ Hoàn sống thác loạn, Thiệu Vĩnh Dương gần như bị ghi vào sổ đen nhà họ Ngụy. Nhất là Ngụy đại ca, anh còn nghi rằng thằng em mình là bị gã làm hư, nên mỗi lần gặp đều dùng ánh mắt như muốn chém chết gã.

    Tuy con người Thiệu Vĩnh Dương đối với cuộc đời cũng là phập phồng trôi nổi, nhưng mà chuyện Ngụy Vũ Hoàn “cong” không có nửa cọng lông liên quan tới gã!

    Hỏi gã có oan không?!! Oan vô cùng oan!

    Lớp mười một, Ngụy Vũ Hoàn bị tống sang Anh học, Thiệu Vĩnh Dương tạm thời không còn liên hệ với hắn nữa.

    Theo hiểu biết cả gã, vài năm này số tình nhân của hắn đếm hoài không hết, tính đến hiện tại thì mãi chưa thấy “tắt”.

    Đương nhiên, cái tên trời đánh nhã nhặn này về nước, tiếp nhận vị trí tổng tài tập đoàn Hoàn Vũ thì đã ổn trọng hơn năm đó, nhất là mấy ngày này, có thể thấy một ít thu liễm trên người này rồi…

    Nhưng không biết thế nào, cả đời Thiệu Vĩnh Dương rất tôn sùng một câu nói…

    Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.

    Cho nên bây giờ nghe chính tay Ngụy Vũ Hoàn nói “không phải chơi”, gã suýt nữa thì phụt cười, hỏi: “Ồ, vậy tôi đây sẽ làm một biển thông báo, đăng thêm mấy cái tin để tìm một đống tiểu mỹ nam, cho từng đứa vào phỏng vấn, nếu ông không vừa ý thì dẹp, thích thì ok. Chỗ chơi, tên tôi đã nghĩ ra hết rồi, gọi là: ‘Không thành thì đừng làm phiền’…”

    “Ông đùa tôi à? Tôi đang rất nghiêm túc!” Ngụy Vũ Hoàn thực sự không thể thở nổi nữa.

    “Bạn tôi ơi! Tôi sao dám trêu ông? Tôi cũng đang thành thật nói cho ông nghe, ông anh nhà ông mà biết tôi giới thiệu mấy cái loại loạn thất bát tao thì không lột da tôi không được!” Thiệu Vĩnh Dương ở đầu kia không ngừng kêu khổ.

    “…” Cũng đúng thật, Ngụy Hành Thiên đặc biệt không muốn gặp Thiệu Vịnh Dương, mà chính anh cũng dặn hắn không được tiếp xúc nhiều với gã.

    “Lại nói nữa, điều kiện của ông mà còn tìm tôi giới thiệu bạn trai cho sao?” Thiệu Vĩnh Dương hừ hừ nói: “Tôi lại dạy ông cách này, ông đợi một ngày mưa, đừng có mang ô, xuống dưới sân tòa nhà tập đoàn đứng mười phút. Dám cá sẽ có đầy tinh anh nam thanh nữ tú chạy tới sưởi ấm ngày tuyết rơi cho ông!”

    Ngụy Vũ Hoàn bảo: “Tôi không có hứng với người theo đuổi mình.”

    Hắn mà thích, thì đã sớm chọn Lý Tu Nhã. Nói thế nào anh cũng là nghiên cứu sinh tốt nghiệp danh giá, không kể là trợ lý của mình, tự ra gây dựng sự nghiệp cũng không quá kém cỏi.

    Nghe thấy tiếng thở dài ở đầu bên kia, Thiệu Vĩnh Dương cuối cùng cũng nhận ra thằng bạn mình đang có tâm sự.

    “Này, không cần biết ông muốn làm gì, bạn bè lâu ngày không gặp, tối nay bảy giờ ở quán rượu, gặp rồi nói sau!”
    Đêm đó, Ngụy Vũ Hoàn lại gọi Tề Mộ Anh cùng đi. Trái đất tròn, gặp nhau chơi bời mấy lần, Tề Mồ Anh với Thiệu Vĩnh Dương cũng coi như là người quen sơ sơ.

    Vào phòng VIP của quán, Thiệu Vĩnh Dương đập bàn một cái, khí thế hét: “Bạn đây hôm nay liều mình bồi quân tử! Lại đây lại đây lại đây! Mau uống! Không say không về!”

    Ba người gọi một bàn đồ ăn, hai bình rượu đắt tiền, vừa ăn vừa hóng hớt về những chuyện bát quái tửu sắc gì đó mà Thiệu Vĩnh Dương nghe ngóng được, không khí rất là hồ hởi.

    Rượu quá ba tuần, gã mới đi vào vấn đề chính: “Đại tổng tài! Đại soái ca! Ông có hứng với dạng gì? Nói rồi tôi mới giúp được chứ!”

    Bị đối phương tập kích trực tiếp như thế, Ngụy Vũ Hoàn chưa thể trả lời ngay.

    Hắn nghĩ nghĩ, mấy năm nay hắn đều đã thử qua mọi loại người, những tháng ngày hoang dâm vô độ hồi còn trẻ (khoảng hai lăm tuổi) ấy cũng chẳng có tí gì vui vẻ. Giờ phút này nhớ lại, hắn còn thấy… vô cùng mệt mỏi…

    Không! Hắn chưa muốn xuất sư chưa tiệp “tâm” chết trước được~

    Ngụy Vũ Hoàn uống một ngụm rượu, lại cố gắng nghĩ nghĩ, nghĩ nghĩ, trước mắt lại chậm rãi hiện ra thân ảnh của cua nhỏ…

    Đại não của kẻ say bảy phần nóng lên, đề tài lại chuyển lần nữa, hắn căm giận kể cho hai thằng bạn về chuyện phát sinh ở vườn hoa Xuân Giang, nhân vật chính trong câu chuyện cũng chính là đầu sỏ gây ra sự bất mãn của hắn.

    Nhưng người trong cuộc thì rất tấm tắc, nhưng người nghe lại thấy giống hài kịch hơn.

    Hai người kia ôm bụng cười tới nỗi sốc ruột. Nhất là Thiệu Vĩnh Dương, nhiều năm như thế, gã chưa từng thấy Ngụy Vũ Hoàn bị chơi một vố đau như vậy, thật sự là thích muốn chớt luôn ha ha ha!!!!

    Không giống với Tề Mộ Anh, lúc Ngụy Vũ Hoàn căm giận cùng bất bình nói về chuyện nhà mình bị người ta xâm lấn phi pháp, gã không một chút đồng tình hay phẫn nộ, ngược lại của giễu cợt bảo: “Ông là một tổng tài trị giá bạc triệu, nhà nhiều như thế, có cái không thèm động, cho người ta ở cũng có làm sao? Tôi chưa từng thấy ông nhỏ nhen như vậy đó!”

    Ngụy Vũ hoàn muốn nổ tung, hắn nốc một ly rượu rồi đập chén xuống bàn, hoàn toàn vứt phăng đi mặt nạ nhã nhặn, chửi: “Ông thì biết cái gì!”

    Tề Mộ Anh vỗ vai hắn, ý bảo hắn hạ hỏa, một bên hồi phục lại sau việc cười sốc công, nêu ví dụ cho Thiệu Vĩnh Dương nghe: “Nếu ông là người ra ngoài nửa năm mới về nhà, phát hiện ra nhà mình bị chuột hoành hành, ông có chạy đi mua một đống thuốc diệt chuột về tóm hết chúng nó không?”

    “Đương nhiên là có!” Thiệu Vĩnh Dương bật thốt lên, không hề ý thức được anh đang đào hầm chôn gã.

    Tề Mộ Anh tiếp tục nói: “Nhưng chờ đến lúc ông sắp xếp bẫy đầy đủ, vẩy thuốc xong xuôi, lại phát hiện ra không phải là chuột, mà là một con thỏ đáng yêu, ông sẽ làm thế nào?”

    Gã phản ứng lại, bĩu môi nói: “Tôi không thích thỏ, tôi thích mèo.”

    Tề Mộ Anh lườm qua: “Giống nhau, cứ cho là mèo đi, mèo Mỹ lông ngắn, Ragdoll, mèo Xiêm, cứ nghĩ tới một giống mà ông thích nhất!”

    Hai mắt gã tỏa sáng, lộ cái vẻ mặt đáng yêu quá gào lên: “Bắt! Bắt lại! Nuôi! Nuôi!”

    Tề Mộ Anh gật gù: “Đúng vậy! Ông rất cẩn thận bồi dưỡng tình cảm cả nửa ngày với nhỏ, kết quả vật nhỏ này cảnh giác chạy mất, ông có cảm giác gì? Có rất buồn, có vô cùng mất mát không?”

    Gã vỗ tay cái đốp: “Tôi hiểu rồi!”

    Anh ôm tay gật đầu, trẻ nhỏ dễ dạy…

    Không ngờ Thiệu Vĩnh Dương lại rất trào dâng nói: “Ngụy Vũ Hoàn! Ông tới mức đó ấy hả? Thích thú nuôi nho nhỏ có gì mà ngại chứ? Hôm nào bạn đây sẽ tới cửa hàng thú cưng mua cho ông một con, ông thích loại gì? Samoyed được không? Nó biết cười đó, đáng yêu đáng yêu vô cùng~ cam đoan sẽ chữa lành vết thương lòng của ông!”

    “Phụt!” Tề Mộ Anh phun rượu.

    Ngụy Vũ Hoàn không đáp, hắn không muốn phí lời với cái tên não tàn này.

    Tề Mộ Anh lau miệng, không nhịn được nữa mà gợi ý: “Từ từ! Thiệu huynh! Trọng điểm không phải là thế, mà có nghĩ à… tiểu tặc ở nhà Ngụy Vũ Hoàn thật ra có nhan sắc không hề tệ!?”

    Căn bản là do Ngụy Vũ Hoàn chỉ mãi tố chứ không nói về ngoại hình, cho nên Thiệu Vĩnh Dương mới không thể bắt được sóng não ngay.

    Hiện tại được Tề Mộ Anh khai sáng, gã mới bừng tỉnh, giật mình hỏi: “Cái tên chạy trốn kia trông rất được?”

    Anh gật đầu đáp: “Mày rậm mắt to, thanh tú đáng yêu.”

    Thiệu Vĩnh Dương kêu lên: “Mẹ~ kiếp! Ngụy Vũ Hoàn ông đúng là lão sắc lang! Tôi chỉ biết là ông đúng là cẩu không đổi tính ăn sh*t!”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Thiệu Vĩnh Dương hớp ngụm rượu, tò mò nhìn Tề Mộ Anh, hỏi tiếp: “Có ảnh không? Không ảnh không nhận dạng được đâu!”

    Tề Mộ Anh: “… …”

    Anh mở điện thoại, mở ảnh chụp hôm đó Ngụy Vũ Hoàn gửi cho gã xem, một mặt bình tĩnh bảo: “Tôi nhớ ông là thẳng nam mà?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Đúng vậy! Nhưng tôi đây là đang giúp nó đó! Để xem nó thích loại hình gì mới có thể làm tròn trách nhiệm được!” Gã xem ảnh, lòng hiểu ra, nói với Ngụy Vũ Hoàn: “Cũng chẳng phải quá lộng lẫy gì, không phải chỉ là một cậu nhóc thanh tú phổ thông thôi sao? Mấy tình nhân hồi trước của ông còn tốt hơn nhiều… Được rồi được rồi được rồi! Đừng trừng tôi! Tôi thề sẽ kiếm cho ông một đứa không khác gì để cho ông đè lên giường xả hết giận! Muốn đánh thì đánh, muốn dùng roi thì dùng roi, được chưa?”

    Ngụy Vũ Hoàn sửng sốt, đôi mắt hơi nheo lại chậm rãi mở ra, hắn… hắn… thật đáng xấu hổ, hưng phấn rồi…

    Tề Mộ Anh ngửa mặt lên trời thở dài, đúng là vật hợp theo loài…

    Vì sao anh lại làm bạn được với loại người này vậy?

    Không lâu sau đó, Thiệu Vĩnh Dương quả thực cho Ngụy Vũ Hoàn xem mặt một gay mặt búp bê.

    Hắn nhìn ảnh, cảm thấy có mấy phần giống liền thấy hơn hứng thú. Tạm thời cứ dựa vào mắt đã, hắn chưa từng thử qua loại hình giống cua nhỏ nên mới nhớ mãi không quên.

    Mấy ngày sau, Ngụy Vũ Hoàn hẹn với đứa nhỏ đó. Nhưng tới lúc gặp người thật thì lại cau mày… qua ảnh chụp thì rất giống, nhưng người thật thì khác một trời một vực.

    Một người chỉ có một bộ mặt đương nhiên với người ngoài, còn có cơ thể, ngôn ngữ, cử chỉ đều để lộ sự “chuyên nghiệp”. Sau một tháng theo dõi cua nhỏ, Ngụy Vũ Hoàn tuy chưa được nghe giọng của đối phương, nhưng đã sớm quen với những chi tiết nhỏ trong sinh hoạt của đối phương. Bình thường cua nhỏ sống rất tùy tính, tự nhiên và giảo hoạt, hàng giả trước mặt này là không thể so nổi.

    Hơn nữa, đối phương không hề biết mình rất đáng yêu, lúc nói chuyện thường quen tính hờn dỗi, bán manh. Ngụy Vũ Hoàn bình sinh không thể chịu được mấy tên ẻo lả, lập tức cảm thấy sởn da gà, không ngồi được quá nửa tiếng liền để lại tiền, bỏ của chạy lấy người.

    Ầy… quả nhiên không nên nghe theo những gì Thiệu Vĩnh Dương bày ra. Ban đầu hắn chỉ vì cái sự kiện không toại nguyện kia mà buồn bực, kết quả bị bạn xấu giựt dây, xồ ra suy nghĩ: “Không cá thì tôm cũng được”, hoàn toàn đánh mất “phẩm giá” của mình.

    Ngụy Vũ Hoàn ơi là Ngụy Vũ Hoàn! Vì một con cua nhỏ mà mày đã bị quỷ ám rồi! Càng sống càng thấy lỗi!

    Tự mình tỉnh lại, hắn cuối cùng cũng bình tĩnh, tính toán phải hoàn toàn bình tâm.

    Hắn lại không tìm tình nhân nào nữa, mỗi ngày đi chín về năm tan sở, buổi tối về nhà chính ăn cơm đi ngủ, cùng chơi cờ với ông già, thi thoảng anh trai về thì hai anh em bàn chuyện công sự, sau đó chạy tới sân bóng rổ đấu mấy hiệp.

    Ai cũng nói con hư biết nghĩ quý hơn vàng, ông Ngụy vô cùng kinh ngạc trước sự thay đổi hoàn toàn của hắn.

    Bà Ngụy thì cho rằng thằng con rốt cuộc đã hiểu chuyện, mấy ngày này đều vui vẻ ra mặt, nói người giúp việc hầu hạ thịt cá, ngày nào cũng bóng gió với hắn về con gái họ Trương, cháu gái nhà họ Lý.

    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn không hề cho mẹ mình mặt mũi, nói thẳng: “Mẹ ơi đủ rồi! Con đã nói là con mẹ không đổi được, cả đời cứ vậy! Nếu mẹ còn nói nữa thì còn sẽ không về nữa đâu!”

    Bà Ngụy tức đến nỗi suýt thì bóp nát cái ly, chửi Ngụy Vũ Hoàn là đồ bất tài.

    “Hắc! Mẹ à! Mẹ chả chịu đổi mới gì cả! Bây giờ thời thế thay đổi rồi, con hỏi bố mẹ muốn con kết hôn làm gì? Sinh con? Đời sau nhà mình không phải có anh cả phụ trách sao? Lại nói mẹ có hai đứa cháu trai rồi, còn muốn con sinh làm gì? Tranh gia sản à? Mẹ không thể đã ăn trong bát lại trông sang nồi, làm người là phải biết điểm dừng mẹ có thấy đúng không? Nếu mẹ thực sự có lòng thì tìm cho con một cậu chàng kết duyên sống trọn đời đi! Hỏi mấy nhà có con trai, cháu trai gì đó xem, không chừng sẽ có con nhà nào đấy ái mộ con từ sâu trong tâm can đó! Nếu có thể thì xin mẹ giúp con, cũng là dùng nước cứu người trong đám lửa, tìm được người cùng con sống tới đầu bạc răng long, con còn có thể thường xuyên về dâng nước kính trà cho mẹ đó!”

    Bà Ngụy nói được một câu thì con trai cãi mười câu, ngụy biện thần sầu tới nỗi khiến bà không nói lại được câu nào.

    Hắn vẫn chưa nói xong, bổ sung: “À mà mẹ này, con của mẹ là công, là 1 thuần đó! Mẹ hiểu đúng không? Chính là người đàn ông đè người đàn ông còn lại đó! Khi tìm mẹ nhớ kiếm người nguyện ý để con đè nhé…”

    “Xoảng!” Cái ly hoa mẫu đơn tinh xảo bị ném xuống chân Ngụy Vũ Hoàn, lập tức vỡ vụn thành năm bảy mảnh,

    Đầu sỏ: “Áu!” lên một tiếng, chạy nhanh như một cơn gió.

    Chương 8: Gặp lại

    Thời gian chạy quá nhanh, chớp mắt một cái mà đã qua nửa năm…

    Chuyện của cua nhỏ đã bị Ngụy Vũ Hoàn ném ra sau đầu, tuy rằng người đã sớm hết mong chờ nhưng có đôi lúc cô đơn thì vẫn sẽ thấy tiếc nuối, nhưng không còn cảm giác phẫn uất như khi chuyện mới xảy ra nữa.

    Ngay lúc Ngụy Vũ Hoàn chuẩn bị quên sạch sẽ chuyện này, thì Thiệu Vĩnh Dương lại gọi tới…

    “Này này! Ông còn nhớ tiểu tặc ở trộm nhà mình không? Hôm qua tôi nhìn thấy một người trông rất giống cậu ta đấy!”

    “Hả?” Ngụy Vũ Hoàn có chút bất ngờ, nhưng hắn không biểu hiện quá nhiều sự hưng phấn, ngược lại rất bình tĩnh hỏi: “Ông nhìn thấy ở đâu?”

    Thiệu Vĩnh Dương đáp: “Ở chỗ nhà tắm Phong Nhụy đó!”

    Ngụy Vũ Hoàn sửng sốt, vừa nghe tới “Nhà tắm tắm Phong Nhụy” đã biết đây không phải nơi cho người tốt. Không sai, đấy là một nhà tắm ca hát mời rượu, tắm táp massage, là nơi chủ yếu phục vụ sức khỏe cho lớn nhỏ.

    Ngụy Vũ Hoàn tuy không thích phụ nữ, nhưng bình thường cũng phải ra vẻ giao lưu với đồng bọn giới thương nghiệp, nên nhiều ít cũng hiểu biết đôi chút.

    Ở “Phòng tắm Phong Nhụy”, mấy cô nàng này có tố chất không cao lắm, cũng không bằng một số người làm công ở bên ngoài, nhưng thắng được cái là trẻ tuổi xinh đẹp, được lòng mấy tên nhà giàu mới nổi cùng thổ hào.

    Kiểu phòng tắm này ở thành phố S thì nhiều vô số, “Phòng tắm Phong Nhụy” tuy không bằng cấp bậc của mấy cái “Lung linh các” hay “Tụ kim hội sở” nhưng vẫn là có chút danh tiếng.

    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn chỉ thấy lạ một điều, cua nhỏ là con trai, sao lại xuất hiện ở chỗ như thế? Chẳng lẽ cậu tới đó tìm “đối tượng?”

    Hắn nhíu mày, hỏi Thiệu Vĩnh Dương: “Ông chắc không? Không nhìn lầm chứ?”

    Gã vội vào lên: “Mịa! Tôi còn so với ảnh chụp của Tề Mộ Anh nữa! Mũi với mắt giống y hệt! Tuyệt đối không sai!”

    Ngụy Vũ Hoàn vừa nghĩ tới đứa nhỏ thanh thuần, đáng yêu kia đi tìm “ghệ”, ấn tượng về cậu lập tức bị sụp cả một tảng!

    Nhưng Thiệu Vĩnh Dương vẫn chờ hắn trả lời, Ngụy Vũ Hoàn tự dưng cảm thấy khá là phiền lòng, hỏi: “Cậu ta ở đó làm gì?”. Câu hỏi này là để xác nhận, nếu như đúng theo suy đoán của hắn, thì thực sự hắn không thể nhấc nổi hứng thú.

    Thiệu Vĩnh Dương thật thà đáp: “Đương nhiên là làm nhân viên đón khách rồi!”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    “Nhân viên đón khách” nói trắng ra là người đứng ở trước cửa đón khách, mấy cô nàng tiếp viên đương nhiên không thể trực tiếp tụ tập ở cửa đón khách, nhiều không thể tưởng tượng nổi. Mà một nơi làm dịch vụ lớn như thế, kể cả ông chủ có ba đầu sáu tay thì cũng không đủ sức mà đón hết, cho nên phải có cái chức vụ kể trên.

    Ở đây đều tìm mấy đứa nhỏ trông thật thà thông minh, có thể nói có thể cười, nhìn thấy khách thì sẽ nịnh nọt, sau đó dựa theo nhu cầu của khách đi vào cửa, đưa tới khu yêu cầu hoặc là tới phòng riêng.

    Ngụy Vũ Hoàn tưởng tượng, cua nhỏ này cả ngoại hình lẫn tính nết đều rất vô hại, lúc cười lên thì lại càng ngây thơ hơn, thực sự rất thích hợp với công việc này!

    Thiệu Vĩnh Dương còn bổ sung thêm: “Tôi còn hỏi thăm giúp ông, đứa nhỏ này làm vào mấy ngày ba tư năm bảy, từ sáu giờ tối tới sáu giờ sáng, ông có muốn đến xem không?”

    Được rồi, nghe thằng bạn nói thế, Ngụy Vũ Hoàn lại bắt đầu rục rịch.

    “Nói cách khác, ngày mai cậu ta đi làm đúng không? Đi! Ngày mai cũng rỗi rãi, đi xem thế nào!”

    Ngày hôm sau, Thiệu Vĩnh Dương còn gọi thêm Tề Mộ Anh, ba người cùng nhau đến chỗ kia xem trò vui.
    Bảy giờ tối, đèn hoa thắp sáng, hoa tươi giăng đầy cánh cổng mạ vàng của “Phòng tắm Phong Nhụy”, mấy “cô tiếp viên” ló đầu ra, phát ra một luồng khí mê người.

    Đêm đó Thiệu Vĩnh Dương “khai bao” em Porsche màu lam của mình, quả xe nhập khẩu mới coóng vừa mới đi vào bãi đỗ xe thì đã có nhân viên đón khách chạy như điên ra đón. Cũng thật là trùng hợp, người nọ chạy ra đón cũng chính là người mà Thiệu Vĩnh Dương đề cập đến.

    Ngụy Vũ Hoàn ngồi ở ghế phó lái, hạ cửa sổ, khuỷu tay chống lên thành cửa, nhìn chằm chằm thiếu nhiên đang chầm chậm chạy tới.

    Gương mặt, ngũ quan của người ấy từ từ rõ ràng hơn, giống như một tầng bụi ký ức phủ lên tâm trí của hắn đang được lau sạch, trả về với vẻ ban đầu.

    “Ông chủ… bên này bên này… dừng xe bên này… tiến một chút nữa…” Tiếng phổ thông của cậu còn mang theo chút khẩu âm đặc biệt của vùng Tô Bắc, giọng nói rất trong sáng tự nhiên, còn có hương vị rất độc đáo của tuổi trẻ.

    Ngụy Vũ Hoàn lần đầu tiên được nghe giọng của cua nhỏ, bình thường hắn rất không có cảm tình với mấy người mắc khẩu âm. Nhưng chẳng hiểu sao khi đứa nhỏ này cất tiếng, chui vào lỗ tai hắn lại mang theo ánh mặt trời ấm áp, khiến hắn vô cùng thoải mái.

    Xe dừng lại, cậu nhân viên chạy ra đằng sau để mở cửa cho người ngồi sau, tiếp đón Tề Mộ Anh, sau đó mới mở cửa ghế phó lái, hỏi: “Ông chủ, đây là lần đầu tiên ngài tới đúng không? Tôi chưa từng thấy ngài bao giờ!” Cua nhỏ thấy Ngụy Vũ Hoàn là khách lạ nên rất thân thiết bắt chuyện với hắn.

    “Ừ, hừ.” Ngụy Vũ Hoàn hừ khẽ một tiếng, đây cũng là lần đầu tiên hắn được nhìn thấy cua nhỏ ở ngoài đời thực. Hắn cao 1m87cm, đối phương đứng chỉ tới mũi hắn, gầy gầy bé bé, gần như một phát là bắt được ngay.

    Giờ phút này, cơ thể của Ngụy Vũ Hoàn dâng lên một loại hưng phấn không nói nên lời, giống như kiểu con mồi đã biến mất lại rơi vào tầm nhìn lần nữa, gần trong gang tấc, khiến tên thợ săn lười biếng không nhịn được mà dồn lực tập trung chú ý.

    Thiệu Vĩnh Dương đã phát hiện ra Ngụy Vũ Hoàn thay đổi sắc mặt, thầm khen mình nhận không sai, rất đắc ý nháy mắt với Tề Mộ Anh.

    “Ông chủ này chưa từng tới đây, cậu nên giới thiệu cho tốt đó~” Thiệu Vĩnh Dương mỉm cười nói với cậu nhân viên kia.

    Không phải là chưa từng tới, mà lâu lắm rồi không có tới.

    Bên công ty của Ngụy Vũ Hoàn cũng có đội ngũ chuyên làm mấy công việc xã giao, trừ phi chức vụ của đối phương tương đương với hắn, hoặc là cao hơn thì Ngụy tổng mới phải tự mình ra trận tiếp đãi, nhưng những loại nhân vật này hắn sẽ không đưa tới Phong Nhụy mà sẽ tới những nơi cao cấp hơn nhiều.

    Cậu chàng nhân viên vừa nghe Thiệu Vĩnh Dương nói liền cúi đầu, khom lưng đáp: “Đó là đương nhiên! Ông chủ, ngài có nhu cầu gì ạ? Chúng tôi có rất nhiều loại hình, ngài muốn dùng bữa hay tắm? Hay đánh bài?…”

    “Cậu có hầu tắm không?” Ngụy Vũ Hoàn cười như không cười hỏi.

    Thiệu Vĩnh Dương suýt thì phun máu, làm mặt khinh bỉ liếc qua thằng bạn rởm. Còn chưa có vào cửa đâu! Chưa gì đã xổ toẹt ra, lát nữa còn bày trò gì nữa?

    Tề Mộ Anh cũng quay đầu cười trộm.

    Cậu nhân viên bị câu hỏi này làm cho choáng váng, lại không hiểu dược thâm ý trong lời nói của hắn, còn tưởng là hắn đang đùa mình: “Tôi không hầu được đâu! Nào đến phiên tôi chứ! Hắc hắc! Các ‘tỷ tỷ’ nhà chúng tôi đều là mỹ nhân, massage vô cùng thoải mái, ông chủ cứ thử thì sẽ biết~~” Nói đến đoạn sau, cậu còn vô cùng hợp thời hợp thế mà cúi đầu, làm vẻ mặt ngượng ngùng.

    Nếu là thẳng nam thì đã sớm hào hứng không chịu được, chỉ muốn lập tức chạy vào xem các “tỷ tỷ” đẹp tới thế nào, massage thoải mái tới đâu, nhưng Ngụy Vũ Hoàn là ai, hắn “cong” đó…

    Một đường đi, hắn chỉ chú ý tới tiểu gia hỏa bên người, nghe đối phương thẹn thùng nói ra mấy câu đó, tự dưng thấy vui hẳn lên.

    Đã bao lâu rồi hắn không có cảm này? Ngụy Vũ Hoàn không nhớ rõ lắm, bây giờ hắn chỉ muốn ngửa mặt lên trời cười to thôi!

    Thật sự đúng là ông trời đã đưa người tới trước cửa, hôm nay hắn sẽ tính cả gốc lẫn lãi với đứa nhỏ này!

    Từ bãi đỗ xe đi tới cửa chính khoảng một trăm mét, dọc một đường, đứa nhỏ kia cứ líu ríu giới thiệu hết những gì cần giới thiệu.

    Ngụy Vũ Hoàn không đáp lại, chỉ hỏi ngược một câu: “Cậu tên là gì?”

    Cậu nhân viên lập tức đáp: “Tôi là Tạ Tiểu Giang, các ông chủ có thể gọi tôi là Tiểu Tạ hoặc Tiểu Giang cũng được!”

    Khách quen tới đây nhiều lần, thấy nhân viên nào nhiều lần thì sẽ thuận miệng hỏi tên đối phương. Nhưng mới gặp một lần đã hỏi tên thì đây là lần đầu tiên Tạ Tiểu Giang thấy được.

    Cậu tò mò ngẩng đầu nhìn đối phương, đèn ở bãi đỗ xe hơi tối, người khách này lại cao nên cậu không nhìn rõ được, bây giờ mới cẩn thận quan sát… Hắc hắc! Vị kim chủ này nhìn bảnh ký, khí vũ hiên ngang, thế mà tới đây “chơi” á? Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong mà!

    Đúng lúc đó, Ngụy Vũ Hoàn cũng đột nhiên cúi đầu nhìn cậu, đôi mắt hai người nhìn thẳng nhau, đối phương dùng ánh mắt lăng liệt đánh giá cậu, cùng nụ cười ái muội làm Tạ Tiểu Giang hơi sợ.

    Hiểu nét mặt của khách là một trong những kỹ năng của nhân viên đón khách, nếu không có nhãn lực, nói lung tung không khéo lại đắc tội ông chủ, đến lúc đó không biết mình sẽ chết thế nào.

    Tạ Tiểu Giang có chút bối rối né tránh, trong lòng thầm nghĩ, hình như vị khách này đã biết mình từ trước sao? Sao cậu lại cảm giác ánh mắt hắn ta nhìn mình kỳ lạ như vậy nhỉ?

    Vào cửa Phong Nhụy, quản lý sảnh tinh mắt nhìn thấy Thiệu Vĩnh Dương, lập tức chạy lên đón: “Ôi cha Thiệu tổng! Ngài tới rồi! Hoan nghênh hoan nghênh!” Vị này chính là khách quý của “Phòng tắm Phong Nhụy” nhà bọn họ, nhiều tiền lại rộng rãi hào phóng, thường xuyên chạy tới đây vung tiền! Gặp được khách quý, quản lý sảnh đương nhiên phải vui vẻ chạy lên hóng hớt, tự mình đón tiếp rồi!

    “Thiệu tổng còn đưa bạn bè tới, quả thực đúng là một sự vinh hạnh của chúng tôi! Mời mời! Xin hãy giới thiệu hai ông chủ này với tôi, tôi cũng nên được biết!” Quản lý nhìn hai người còn lại, rất nhanh liền định vị được ai là vị kim chủ lắm tiền nhất, y lập tức lấy danh thiếp trong ví ra, đưa một tấm cho Ngụy Vũ Hoàn đầu tiên.

    Ngụy Vũ Hoàn nhận lấy, gật đầu, rất kiêu ngạo không nói gì, để Thiệu Vĩnh Dương tự xử lý.

    Gã bảo: “Quản lý Vương khách khí rồi, đây là bạn từ thưở nhỏ của tôi, họ Ngụy, ông chủ Ngụy. Còn đây cũng là một người bạn quen biết nhiều năm với tôi, Tề tiên sinh, cho chúng tôi một gian riêng rồi cho mấy em gái vào giúp là được rồi.”

    “Vâng!” Quản lý lập tức gào thét nhân viên chuẩn bị gian cao cấp nhất.

    “Đợi dã.” Ngụy Vũ Hoàn nhìn quanh một vòng, chỉ vào cua nhỏ đã lùi lại vài bước từ lúc nào, bảo: “Cậu thanh niên dẫn đường này tôi thấy rất có duyên, để cậu ta pha trà đi.”

    Tạ Tiểu Giang đang lặng lẽ chuồn: “…”

    “Ơ, ngài nói Tiểu Tạ ư?” Quản lý gãi đầu, cho rằng Ngụy Vũ Hoàn không biết hoàn cảnh ở đây nên có chút xấu hổ giải thích: “Ông chủ Ngụy, Tiểu Giang chỉ làm việc tiếp đón bên ngoài, không biết pha trà. Ngài yên tâm, lát nữa tôi sẽ tìm được một cô gái thông minh, nhanh nhẹn phù hợp với ngài!”

    Tạ Tiểu Giang cũng liều mạng gật đầu, xuất phát từ trực giác của “thú hoang”, cậu cảm thấy cái tên họ Ngụy này có chút lai giả bất thiện, cho nên theo bản năng phải tránh xa người này một chút.

    Ngụy Vũ Hoàn nhếch một bên lông mày, bày ra vẻ mặt “chỉ có yêu cầu ấy mà không đáp ứng được thì ông còn mở dịch vụ làm gì”.

    Thiệu Vĩnh Dương không nói hai lời liền lấy ví ra khỏi túi quần, móc ra một tập tiền, nhìn độ dày thì chắc phải cỡ một hai ngàn, trực tiếp đưa cho quản lý Vương, sau đó hất hất cằm với Tạ Tiểu Giang.

    Quản lý Vương kiến thức rộng rãi, lúc này mới ngộ ra! Eeeee!!!!

    Chắc chắn vị khách họ Ngụy này thích nam sắc, Tiểu Tạ trông cũng thật đáng yêu quá mà! Hơn nữa đối phương bảo chỉ cần pha trà, không yêu cầu cái gì quá phận, hơn nữa ông chủ Ngụy này cũng biết bên này không cung cấp loại hình phục vụ gì đó cho nên sẽ không cố ý làm khó đâu.

    Những suy nghĩ này vèo vèo bay qua đầu, quản lý Vương liền đi qua chỗ Tạ Tiểu Giang, để Thiệu Vĩnh Dương chờ người, rút một nửa số tiền ban nãy nhét vào tay cậu, cho cậu một ánh mắt đầy sự ám chỉ: “Cậu vào đó phục vụ ông chủ Thiệu một chút đi!”

    Tạ Tiểu Giang vẫn còn như đi trên mây, mắt mở rất to, trên mặt như viết to bốn từ: “TÔI KHÔNG TIẾP KHÁCH!”, lắp bắp: “Quản lý… tôi không biết pha trà…”… Làm ở Phong Nhụy lâu như thế, nhưng cậu chưa từng gặp trường hợp nào như thế này hết!

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn cậu, cười bảo: “Không cần cậu pha trà, chỉ cần vào tâm sự chút thôi.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Quản lý Vương trừng mắt với cậu, xem ra nếu Tạ Tiểu Giang mà không đồng ý thì sẽ không có quả ngon để ăn đây…

    Tạ Tiểu Giang nắm chặt đống tiền kia, cắn răng, thầm nghĩ: Đi! Ai có tiền người đó là ông nội! Ông đây cũng không phải phụ nữ, ngượng cái gì?! Lên!

    Chương 9: Rượu vào lời khách sáo

    Vào gian riêng, Thiệu Tề hai người ngồi hai bên bàn trà, Ngụy Vũ Hoàn một mình ngồi trung tâm, Tạ Tiểu Giang theo đuôi tới nhìn chằm chằm hắn chiếm sopha của hai người, xấu hổ đứng bên cạnh.

    “Ngây ra làm gì?” Ngụy Vũ Hoàn vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh mình, bảo: “Lại đây ngồi đi.”

    Tạ Tiểu Giang nhìn gương mặt đẹp trai của Ngụy Vũ Hoàn, thế nào cũng cảm thấy hắn cười chả có ý tốt gì.

    Nhưng vào thì đã vào rồi, chẳng lẽ còn học con gái nhà người ta nhăn nhăn nhó nhó sao?

    Tạ Tiểu Giang cười cười, chạy qua: “Ông chủ nếu không chê thì tôi ngồi đây!”

    Ngụy Vũ Hoàn làm sao không nhìn ra đối phương đang cảnh giác chứ? Chờ cậu tới gần, lập tức không kiềm nổi lòng mình, trực tiếp vươn tay kéo người ấn xuống cạnh mình.

    Tạ Tiểu Giang: “…” mẹ kiếp… cảm giác không tuyệt tí nào!

    Hai người bên cạnh một mặt hứng thú nhìn cả hai, không nói gì.

    Tề Mộ Anh đang định rung chuông gọi người dâng trà thì Thiệu Vĩnh Dương lại nói: “Tôi đột nhiên muốn uống rượu.”

    Ngụy Vũ Hoàn liếc mắt nhìn gã, cười thầm: “Được, uống thì uống!”. Chính xác hơn là, uống trà gì mà uống trà chứ, rượu mới là thứ trợ hứng tốt nhất!

    Tề Mộ Anh bảo: “Không thể uống rượu suông đi? Gọi mấy món nhắm đi, xem có tôm ngâm tương hay cánh vịt, chân gà ướp xì dầu không?”

    Tạ Tiểu Giang nhanh chóng bật dậy: “Có có có! Để tôi đi lấy!”

    Mông ngồi còn chưa ấm mà cậu đã vội vã chạy biến đi…

    Tạ Tiểu Giang vừa ra khỏi cửa, Thiệu Vĩnh Dương rốt cuộc không nhịn được nữa, cười ha hả: “Ông nóng nảy thế! Vừa vào đã làm người ta sợ chạy trối chết rồi!”

    Tề Mộ Anh cũng tiếp lời: “Đúng thế, văn minh một chút, văn minh một chút, từ từ rồi khoai sẽ nhừ!”

    Nhưng cũng không thể trách Ngụy Vũ Hoàn được, nửa năm trước hắn trơ mắt nhìn đứa nhỏ chạy ngay dưới mắt mình. Hắn một bụng oán khí dâng trào nghẹn nửa năm, chính xác là không thể hoàn toàn quên được, nhưng đối phương lại cố tình xuất hiện lần nữa khi hắn sắp sửa ném hẳn qua đầu rồi. Hiện tại tử khí lại cuồn cuộn dâng lên, còn mãnh liệt cả hơn so với lần đầu nữa!

    Biểu hiện của Ngụy Vũ Hoàn thế đã là tốt lắm rồi, không có trò ngay từ giây đầu tiền đã sáp lại hỏi người ta là: “Cậu còn nhớ chủ nhà họ Ngụy không?”

    Nhưng chúng bạn nói cũng không sai, dù sao đứa nhỏ này đang làm việc ở đây, cũng không quá gấp gáp, chạy đâu cho khỏi trời nắng, nhưng đừng dọa người, chưa nói được mấy câu đã bị người ta đề phòng như gặp biến thái vậy!

    Ngụy Vũ Hoàn hít sâu một hơi, để cho bản thân mình bình tĩnh lại.

    Thiệu Vĩnh Dương đứng dậy, cười xấu xa hỏi: “Muốn uống rượu gì? Vodka hay Whiskey?”

    “Vodka đi.” Ngụy Vũ Hoàn dừng một chút, bổ sung: “Thêm két bia nữa.”

    Gã gào lên: “Bom nổ dưới nước à?! Ông điên à?!”

    Ngụy Vũ Hoàn giương giương khóe miệng, cười rất đen tối: “Lo trước khỏi họa, lỡ đâu đứa nhỏ kia không uống được rượu thì sao? Ban đầu tôi uống trước, rồi sẽ từ từ đổ rượu vào.”

    “Thật là nham hiểm! Quá nham hiểm!” Thiệu Vĩnh Dương bật ngón giữa lên, sau khi khinh bỉ lại bật ngón tay cái: “Nhưng tôi thích!”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    Tề Mộ Anh nghĩ, hỏi: “Thế lỡ tửu lượng của đứa nhỏ này không tồi thì sao?”

    Thiệu Vĩnh Dương lại xem thường: “Chúng ta có ba người, ông còn lo không thắng được một thằng nhỏ?”

    Tề Mộ Anh đáp: “Không cần biết chúng ta có bao nhiêu, nhưng trên bàn rượu thì khẳng định là một trận chiến, cho nên phải nói từ bản chất, cũng có khả năng một chấp ba.”

    Thiệu Vĩnh Dương gõ gõ thái dương: “Ông nói cũng có lý!”, rồi gã lần mò trong túi áo một lúc, lấy ra một cái túi nhỏ chứa phấn, che miệng nhỏ giọng hỏi: “Có nên hạ dược không?”

    Tề Mộ Anh: “…”, tại sao tên này lại đem theo cái thứ đó bên người vậy? (=_=)

    “Này thì hơi quá…” Ngụy Vũ Hoàn nhíu mày, đúng là hắn muốn chỉnh tiểu gia hỏa kia, nhưng loại thủ đoạn này quá hèn hạ, không phải phong cách xử lý của hắn.

    Tề Mộ Anh cũng phụ họa bảo: “Đúng thế, chúng ta phải tuân kỷ thủ pháp thì ổn hơn.”

    “Đã tới nơi này lại còn đòi tuân kỷ thủ pháp nữa~” Thiệu Vĩnh Dương nhỏ giọng chửi một câu, không cam lòng thu “hàng” lại.

    Đang nói thì Tạ Tiểu Giang quay lại, theo sau cậu còn có một cô gái mặc đồng phục màu đỏ của Phong Nhụy, trên tay hai người đều bê khay, trên khay đúng là những món đồ nhắm mà Tề Mộ Anh yêu cầu.

    Tạ Tiểu Giang đặt món ăn lên bàn trà theo thứ tự, cô gái kia cũng trợ giúp, chỉ một chốc sau là rượu được mang lên, Tạ Tiểu Giang rất chu toàn đi tìm ly, giống như đang cố ý kéo dài thời gian ngồi trở lại bàn vậy.
    Ngụy Vũ Hoàn mới nghe theo lời khuyên bảo của chúng bạn, bây giờ hắn liền để kệ cậu làm gì thì làm, sau đó cười như không cười nhìn cậu, ánh mắt ý bảo người mau qua đây ngồi.

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Cô gái vừa bưng đồ ăn đứng ở bên cạnh đợi lệnh, Thiệu Vĩnh Dương thấy chướng mắt, liền bảo cô ta đi ra ngoài.

    Đôi mắt của Tạ Tiểu Giang xoay xoay, nói: “Ba ông chủ à, tôi không phải người hầu rượu chuyên nghiệp, tôi nghĩ ba vị vẫn nên để Tiểu Đào lại đi, nếu không lát nữa các vị mà không vui vẻ thì quản lý Vương sẽ mắng tôi mất!”

    Cô gái “Tiểu Đào” kia nghe thấy, lập tức mỉm cười đạt chuẩn với cả ba, ngọt ngào nói: “Chào ông chủ!”, trông có mấy phần tư sắc.

    Thiệu Vĩnh Dương vô tiết tháo lập tức nói: “Vậy thì giữ lại, chúng ta cùng nhau uống hai chén!”

    Ngụy Vũ Hoàn không để bụng, hắn vốn không tính làm gì Tạ Tiểu Giang ở chỗ này, cùng lắm là chờ đến lúc cậu uống đến thất điên bát đảo rồi sẽ thẩm vấn một phen, chọc được chuyện xấu nửa năm trước cậu làm, để cậu nói lời xin lỗi, cầu xin sự tha thứ, một màn này bị người khác nhìn thấy thì đứa nhỏ này cũng bị mất mặt, hahaha!!

    “Biết vì sao tôi gọi cậu vào uống rượu không?” Hắn còn tự xổ ra ý đồ xấu của mình.

    “Vì sao ạ?” Tạ Tiểu Giang sửng sốt, cậu nghĩ mình đã biết nguyên nhân rồi!

    Ngụy Vũ Hoàn mỉm cười nhìn cậu: “Bởi vì trông cậu vô cùng giống một người… bạn mà tôi biết.”

    Tạ Tiểu Giang: “…”

    Hắn vỗ vai cậu, bảo: “Cho nên cậu không cần nóng ruột, tôi gọi cậu vào đây, thực sự chỉ muốn tâm sự đôi lời thôi.”

    “À…” Chẳng lẽ bản thân mình nghĩ nhiều sao? Tạ Tiểu Giang gãi đầu, thấy ba người không đuổi Tiểu Đào đi, thở phào một cái thật dài, có người nhà vẫn tương đối an toàn hơn so với đơn thương độc mã mà.

    “Uống được rượu Tây không?” Ngụy Vũ Hoàn hỏi, cố ý để cho không khí được chan hòa nhất có thể.

    “Tôi uống được.” Tạ Tiểu Giang không còn gánh nặng tâm lý nữa, thoáng thả lỏng.

    Uống được? Ngụy Vũ Hoàn có chút kinh ngạc, bàn tay vừa chạm vào chai bia liền chuyển qua chai Vodka, rót cho cậu một chén nhỏ: “Loại này uống được không?”

    “Đây là gì vậy ạ?” Tạ Tiểu Giang ngây ngốc hỏi.

    Ngụy Vũ Hoàn cười trộm, không biết là cái gì thế mà vẫn nói “Uống được”, đứa nhỏ này cũng đủ can đảm đấy, hắn liền dụ dỗ: “Cậu thử đi.”

    Hắn nâng chén đưa cho Tạ Tiểu Giang, nhìn đối phương kề chén lên miệng, giống như hồi nếm trứng cà chua, đầu tiên vươn lưỡi ra nếm thử, sau đó híp mắt như mèo: “Rượu này cay quá!”

    Hình ảnh này lần đầu tiên diễn ra ngay trước mắt khiến tim Ngụy Vũ Hoàn nhảy loạn lên… Cua nhỏ này thật đáng yêu quá đi~~~

    Tạ Tiểu Giang mân mê miệng chén, một bên nhấp rượu một bên chẹp lưỡi: “Cay… cay chết mất!”

    Ngụy Vũ Hoàn không nhịn nổi cười, “cay” mà còn uống, xem ra là một đứa mê rượu rồi! Thế là tay hắn không ngừng rót cho cậu một chén lại một chén.

    Tạ Tiểu Giang ngượng ngùng nói: “Ngụy tổng, sao lại là ngài rót rượu cho tôi chứ? Phải là tôi làm mới đúng!”

    Ngụy Vũ Hoàn rất thoải mái đặt chai rượu trước mặt cậu, bảo: “Vậy cậu làm đi.”

    Tạ Tiểu Giang cầm chai rượu lên ngắm nghía, hỏi: “Đây rốt cuộc là rượu gì vậy?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “Vodka.”

    Cậu lộ ra biểu tình ngạc nhiên, mặt không chút che giấu mà làm ra biểu cảm vui sướng khi được thử thứ mới lạ: “Đây là rượu Vodka sao? Lần đầu tiên tôi được uống đấy!”

    Ngụy Vũ Hoàn mỉm cười nhìn cậu, tự dưng rất có xúc động đưa tay ra xoa đầu cậu.

    Tạ Tiểu Giang rất “chuyên nghiệp” rót rượu cho Ngụy Vũ Hoàn, Thiệu Vĩnh Dương và Tề Mộ Anh, sau đó mới nâng chén nói: “Cảm ơn sự khoản đãi của ba ông chủ! Cuối cùng hôm nay tôi cũng được nếm thử Vodka! Hắc hắc!”

    Thiệu Vĩnh Dương cười thầm một trận, hôm nay á, cậu là ai mọi người cũng không biết đâu!

    Để phân tán lực chú ý của Tạ Tiểu Giang, ba người bắt đầu làm bộ làm tịch nói lung tung về mấy chuyện bát quái mình nghe ngóng được. Tạ Tiểu Giang lại mở to mắt ngồi bên cạnh nghiêm túc nghe nghe, như kiểu chuyện gì cũng tò mò.

    Nghe xong nửa ngày, Ngụy Vũ Hoàn chỉ thi thoảng mới cạn chén với cậu, bảo cậu ăn chút gì đó chứ không có hành động gì quá trớn. Tạ Tiểu Giang bấy giờ mới bình tĩnh lại, bắt đầu hưởng thụ rượu ngon mỹ thực bày trước mắt.

    Được cùng khách ngồi trong phòng VIP, không những không phải hầu hạ mà còn được xử Vodka ngon ngọt, đây chính là loại đãi ngộ mà Tạ Tiểu Giang chưa từng có.

    Cậu sờ sờ tệp tiền hồng trong túi quần, cả người lâng lâng, càng nghĩ càng vui mừng, lại uống thêm hai chén.

    Ai cũng bảo mấy ông khách tới đây đều là kẻ ngốc lắm tiền, hôm nay đúng là cậu đã được thể nghiệm rồi! Tiền bay vào túi quá dễ, chẳng trách mỗi ngày các tỷ tỷ của Phong Nhụy đều cười như gió xuân!

    Ngụy Vũ Hoàn ngoài miệng thì tám nhảm với chúng bạn, nhưng ánh mắt thường lướt trên người Tạ Tiểu Giang. Đứa nhỏ này đã không còn sự câu nệ cẩn thận như ban đầu nữa mà tự mình gặm chân gà, lau lau miệng, đúng theo kiểu một mình cũng vui!

    Ngụy Vũ Hoàn vừa bực mình vừa buồn cười, lòng nghi hoặc, có phải đứa nhỏ này là dạng trong hoàn cảnh nào cũng sẽ thích ứng được không?

    Hắn bật nắp một chai bia rồi rót vào cốc, sau đó lén rót thêm một ít Vodka vào, bất động thanh sắc dí đến trước mặt Tạ Tiểu Giang: “Cậu thử cái này đi.”

    Tạ Tiểu Giang chưa từng được trải nghiệm cách uống này, mặt lại thấy hớn hớn, nâng cốc lên uống.

    Tiểu Đào ở bên cạnh liền trêu chọc: “Tạ Tiểu Giang à, tửu lượng của em có tốt không thế? Đừng uống hăng quá kẻo lát nữa không có ai khiêng về đâu~”

    Ta Tiểu Giang dù chỉ làm công việc đón khách ở ngoài nhưng mà trông người đáng yêu, miệng lại ngọt nên có quan hệ không tồi với mấy cô “tiếp viên”, những cô gái này đều coi cậu là em trai ngoan ngoãn, Tiểu Đào cũng là một trong những người tương đối thân thiết với cậu.

    Ban nãy cô đang tiếp khách ở bên ngoài, Tạ Tiểu Giang đột nhiên chạy tới nói rằng mình bị ba tên khách hàng không bình thường muốn cậu trò chuyện cùng, cậu có chút lo lo nên muốn cô đi cùng xem thế nào.

    Tiểu Đào không nói hai lời liền đồng ý, cô đã trải đời nhiều, biết bia pha rượu Tây tuy tác dụng chậm nhưng vô cùng nặng, nhất là pha với loại rượu nồng độ cồn cao như Vodka này. Ông khách này lại thả một chén Vodka vào nguyên cốc bia to tổ bố, bảo người ta một hơi uống hết, cách uống này còn có tên gọi là “Bom nổ dưới nước”, người nào tửu lượng không tốt chỉ cần một cốc này thôi là sẽ ngất ngư không biết trời trăng gì nữa.

    Bây giờ, mắt thấy Tạ Tiểu Giang đang bị vị khách này “giăng bẫy”, sợ cậu không hiểu nhiều nên mới loáng thoáng nhắc nhở.

    Nhưng Tạ Tiểu Giang lại hoàn toàn không hiểu ý của cô, khoát tay, hào sảng nói: “Không vấn đề gì!”

    Những người uống say đều sẽ nói không vấn đề, Tiểu Đào có chút lo lắng cậu uống nhiều, nhưng nhắc một lần thì không thể nhắc lần hai, lỡ đâu bị khách nhìn ra, người tèo sẽ là cô mất.

    Thiệu Vĩnh Dương lập tức nhìn ra, mắt thấy cục diện đang nghiêng về những gì cả đám đã vẽ ra, gã đương nhiên sẽ không để cô phá chuyện tốt của bạn mình, vì thế liền bới ra một đề tài hấp dẫn lực chú ý của Tiểu Đào.

    Tề Mộ Anh cũng đã cảm nhận được thời khắc đã điểm, chậm rãi tham gia vào công cuộc đánh hỏa mù Tiểu Đào của Thiệu Vĩnh Dương, để Ngụy Vũ Hoàn và Tạ Tiểu Giang trong không gian riêng của hai người.

    Ngụy Vũ Hoàn nâng chén từ từ uống, một bên như không để ý, một bên đáp lời Tạ Tiểu Giang: “Khẩu âm của cậu không giống người ở đây, quê cậu ở đâu?”

    Cậu không chút giấu diếm: “Giang Tô Túc Thiên.”

    Tục ngữ nói rượu tráng lòng người đúng thật không sai! N chén xuống bụng, tuy chưa say nhưng cả người Tạ Tiểu Giang đã nóng lên, đại não phấn khởi tưng bừng, đã sớm để chuyện “thận trọng từ lời nói đến hành động” với khách ném qua sau đầu.

    Ngụy Vũ Hoàn lại gật đầu hỏi: “Cậu bao nhiêu tuổi? Tôi thấy thế nào cậu cũng giống trẻ vị thành niên.”

    Cậu rất thẳng thắn đáp: “Haha! Những người tôi quen đều bảo nhìn tôi nhỏ! Nhưng năm nay tôi hai mươi hai tuổi rồi!”

    Ha mươi hai? So với mình nhỏ hơn khoảng tám tuổi, đúng là một đứa nhỏ mà!

    “Tuổi này cậu phải học đại học đi? Sao lại đến nơi thế này làm việc?”

    “Tôi không có tiền.” Tạ Tiểu Giang nghĩ, người này bị ngốc sao, hỏi cái chuyện này! Những cô gái làm việc ở Phong Nhụy hầu hết đều không quá hai mươi lăm tuổi, có tiền thì ai muốn làm ở đây chứ! Đúng là hoàng đế không biết dân gian khó khăn mà!

    Ngụy Vũ Hoàn bắt được trọng điểm, hóa ra nguyên nhân là “không có tiền”.

    Hắn nhớ có một lần cùng bạn đi massage chân, người massage cho hắn cũng là một cậu nhóc rất trẻ, lúc ấy Ngụy Vũ Hoàn cũng hỏi một câu như vậy, người nọ trả lời rằng: “Học không tốt”. Đúng thật, ở xã hội Trung Quốc này, nếu con trai học không tệ lắm thì dù nhà có nghèo đến đâu thì bố mẹ cũng sẽ đập nồi bán sắt cho con đi học, căn bản là dù sao tri thức cũng là con đường duy nhất để thay đổi vận mệnh.

    “Nếu có tiền thì cậu sẽ đi học chứ?” Ngụy Vũ Hoàn lại hỏi.

    “Đương nhiên rồi!” Tạ Tiểu Giang gật đầu.

    Nghe câu trả lời này, lòng Ngụy Vũ Hoàn nhảy ra một tia đồng tình khá khó hiểu, nhưng mấy cậu chàng đọc không nổi sách phải ra ngoài làm việc thành phố S không thiếu, hôm nay hắn không phải muốn kiêm chức ông chú bao trọn chân dài…

    Ngụy Vũ Hoàn không tiếp tục đi sâu vào vấn đề này nữa, cạn chén với Tạ Tiểu Giang, hỏi tiếp: “Cậu là con một à? Nhà còn ai không?”

    “Còn một đứa em gái nữa.” Tạ Tiểu Giang một chén tiếp một chén, không dùng đại não duyệt mà nói luôn. Nhưng cậu thấy có chút lạ, sao Ngụy tổng này giống người đi điều tra hộ khẩu vậy? Hỏi gì mà lắm thế?!

    “Cậu làm ở đây từ lúc nào?”

    “Được non nửa năm rồi.”

    “Tiền lương ra sao?”

    “Mỗi tháng hai ngàn tám, bao ăn ở!” Lúc trả lời câu hỏi này, Tạ Tiểu Giang có chút tự hào, liền ngẩng đầu ưỡn ngực.

    Ngụy Vũ Hoàn bật cười, tiền lương ít như thế có gì để mà kiêu ngạo chứ.

    Nhưng “bao ăn ở” thực sự khiến người ta phải nghĩ sâu xa đó…

    Hắn híp mắt, cười hỏi: “Vậy trước kia cậu ở đâu?”

    Chương 10: Chạy là thượng sách!

    Không ngờ vừa hỏi tới vấn đề này thì Tạ Tiểu Giang không đáp, cậu quay đầu nhìn Ngụy Vũ Hoàn, nói: “Ngụy tổng, sao anh hỏi nhiều vậy?”

    Uống rượu vào thì cặp mắt xinh đẹp của cậu càng sáng hơn, hỏi lại: “Chỉ có mỗi anh hỏi thôi, tôi có thể hỏi anh một chút không?”

    Ngụy Vũ Hoàn nhìn nụ cười khờ dại không sợ bất kỳ của cậu, trong một phút chốc như bị mê hoặc, ha hả đáp: “Cậu muốn hỏi cái gì thì cứ hỏi đi.”

    Tạ Tiểu Giang nghĩ nghĩ, hỏi: “Anh bao nhiêu tuổi?”

    Ngụm rượu của hắn suýt thì phun ra, đáp: “Ba mươi.”

    … Đứa nhỏ này, không lớn không nhỏ!

    Tạ Tiểu Giang nhìn mặt hắn, làm vẻ mặt kinh ngạc: “Ôi trời! Đại ca! Anh thật hack tuổi quá đi!”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…” Mịa! Để xem lát tôi xử lý cậu thế nào!

    Tạ Tiểu Giang nghiêng sang một bên, hỏi tiếp: “Anh làm nghề gì vậy?”

    Hắn đáp: “Mở công ty.”

    “Đúng là lão tổng a~” Tạ Tiểu Giang trề môi, có vẻ là có chút không phục, nhưng biểu tình này của cậu lại giống đang bĩu môi làm nũng thì đúng hơn.

    Ngụy Vũ Hoàn càng nhìn càng thích, cảm thấy đứa nhỏ này chọt chỗ nào là đúng điểm đáng yêu chỗ đấy, cỗ tử khí trong lòng cũng nhờ thế mà từ từ hòa ra.

    Tạ Tiểu Giang: “Mỗi tháng anh kiếm được bao nhiêu tiền?”

    Vấn đề này đã đạt tới cực hạn của sự lớn mật, làm nghề này việc tối kỵ nhất chính là hỏi khách hàng kiếm được bao nhiêu tiền, so ra, cái việc kiếm tiền này, núi này cao còn có núi cao hơn, trừ phi ông là Mã Vân [1] thì ít nhiều sẽ bị so sánh cao thấp, so với những người nhiều tiền sẵn rồi, còn những người ít hơn thì có bao nhiêu mất mặt đây? Thứ hai, kim chủ thông minh cũng biết không được để lộ thông tin về tiền nong, người ta kiếm được nhiều, nhưng cậu chỉ là người qua đường, việc gì phải nói? Còn có mấy ông thích làm màu với hào phóng, người ta đến chơi, bị mấy em xinh đẹp hỏi cái chuyện khó nói này, chắc chắn là sẽ chột dạ, khó chịu, xem ông đây có dậy nổi không?

    Cho nên, không cần biết ông kiếm được một vạn hay cả tỉ, chỉ cần khéo léo, chiều chuộng các ông chủ đến vui vẻ thì đều có cơ hội thó được tiền.

    Tạ Tiểu Giang không biết luật lệ, vừa nãy Ngụy Vũ Hoàn hỏi lương lậu của cậu thì bây giờ cậu thấy mình hỏi một chút cũng không có vấn đề gì.

    Chỉ mệt Ngụy Vũ Hoàn không so đo với cậu, còn tưởng Tạ Tiểu Giang đang cố ý vui đùa, hỏi lại câu hỏi của hắn, lá gan vô cùng lớn. Nhưng Ngụy Vũ Hoàn không phải động vật ăn chay, kiểu đứa nhỏ này không phải không đối phó được, cho nên hắn không cần xoắn xuýt nhiều.

    “Nhất định kiếm được nhiều hơn cậu.” Hắn trả lời, không khí lập tức trở nên ngả ngớn: “Nhiều đến có thể mua được cả người cậu!”

    “Mua cả người?” Quả nhiên là Tạ Tiểu Giang sửng sốt, đại não có chút không đi theo kịp, hỏi ngược lại: “Sao anh biết tôi bao nhiêu tiền?”, hỏi xong mới nhận ra mình hớ rồi, cậu không phải hàng hóa, sao có thể mua qua bán lại được?

    Nhưng mà không kịp rồi, Ngụy Vũ Hoàn tiếp tục đào hầm cho cậu: “Vậy cậu nói xem mình đáng giá bao nhiêu?”

    Tạ Tiểu Giang không hiểu ý hắn ngay, vài ba câu này khiến cậu không hiểu sao lại có cảm giác mình đang bị trêu đùa… Đúng, là cảm giác này, không phải chỉ có ở mấy cô gái thôi sao? Cậu là một đứa con trai, sao Ngụy tổng lại muốn trêu cậu?

    Bởi vì điều này không hợp với trẻ con, cho nên hai má Tạ Tiểu Giang hơi nóng lên, cậu trộm nhìn người đàn ông bên người, thầm nghĩ, không phải mình nghĩ nhiều chứ?

    Ngụy Vũ Hoàn ở bên cạnh lại nhìn Tạ Tiểu Giang không chớp mắt, dưới ngọn đèn mờ hơi tối, sườn mặt nghiêng thanh tú của đối phương được phủ thêm một tầng ái muội, mà cậu bởi vì rượu mà hai má phiếm hồng, rất mê người.

    Ngụy Vũ Hoàn không biết Tạ Tiểu Giang có say hay không, nhưng hắn đang cảm thấy chính mình hình như đang say rồi.

    “Cậu không biết mình trị giá bao nhiêu sao?” Hắn ngựa quen đường cũ mà nói lời tâm tình đầy tính khiêu khích.

    “Tôi vẫn chưa nghĩ ra!” Tạ Tiểu Giang bị Ngụy Vũ Hoàn nhìn đến nổi da gà, đôi mắt đen lúng liếng chuyển chuyển, học người ta bỏ Vodka vào bia, đẩy qua bên hắn, hòa hoãn: “Anh uống ly này đi, rồi tôi sẽ nói cho biết~”

    Ngụy Vũ Hoàn quả thực muốn bật cười, đứa nhỏ này đúng là dễ tiếp thu mà!

    Cứ việc ngồi bên nhau uống rượu tào lao, cứ kệ giác quan thứ sáu mách bảo đứa nhỏ này không đơn giản như vậy, nhưng chỉ nhìn gương mặt hồn nhiên của Tạ Tiểu Giang thì không quản do sắc đẹp dụ dỗ hay do mặt mũi quá lớn, ly rượu này Ngụy Vũ Hoàn không chối được.

    Hắn tự xưng mình tửu lượng không tồi, bình thường cũng hay uống với ông già, uống với anh, ra ngoài xã giao cũng phải uống nhưng rất ít khi say.

    Đêm nay hàn thuyên với Tạ Tiểu Giang lâu như thế, đối phương cũng uống không ít, nếu hắn say thì người kia cũng không có khả năng đứng được.

    Ngụy Vũ Hoàn rất tự phụ: “Được!” một câu, tay cầm ly, hai mắt nhìn thẳng Tạ Tiểu Giang, một hơi uống cạn.

    Hắn đánh cược mình có thể uống hết một ly này, cũng đánh cược Tạ Tiểu Giang không thể vui mừng nổi, càng chắc nịch mình sẽ đòi lại được hết công đạo cho mình…
    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn đã đánh giá bản thân mình quá cao, ly rượu này vừa xuống bụng xong thì đầu óc hắn liền bay bay.

    “Cậu… cậu nói đi?” Hắn không ý thức được rằng bây giờ mình đã nói hơi lắp rồi.

    Lý trí từ từ khăn gói đi xa nhưng Ngụy Vũ Hoàn vẫn chống mình dậy, hắn ra cái vẻ trấn định nhìn thẳng Tạ Tiểu Giang, muốn nhìn cậu rõ hơn một chút.

    Tạ Tiểu Giang cũng nhìn hắn, đôi mắt to tỏa sáng, đột nhiên kề sát lại.

    Ngụy Vũ Hoàn một trận tâm viên ý mã, bản thân cảm thấy mình đã thực sự động tâm rồi…

    Cậu cười hì hì hỏi: “Ông chủ Ngụy, anh nói thật đi, anh muốn chuốc say tôi đúng không?”

    Ngụy Vũ Hoàn: “…”

    “Tuy tôi không biết động cơ cả anh là gì, nhưng tôi nói cho anh biết, tôi sẽ không say đâu~” Đôi mắt Tạ Tiểu Giang cong lên, sóng mắt sóng sánh, không biết có bao nhiêu khéo léo giảo hoạt: “Anh có biết ‘Dương Hà men’ không? Tiểu gia tôi lớn lên ở trấn rượu Dương hà, trong nhà rượu rải từ bình nhỏ đến chum to. Ông chủ Ngụy, anh đấu với tôi còn kém lắm, hắc hắc!”

    Ngụy Vũ Hoàn đầu choáng mắt hoa, ban đầu căn bản không nghe cậu nói cái gì, chỉ nhìn thấy duy nhất một đôi môi mê người đang khép mở trước mắt, thực sự khiến hắn muốn lao tới áp người xuống nhấm nháp.

    Mà chờ đại não ngu ngốc mãi mới tiêu hóa được một chuỗi từ kia, thì một ngọn lửa giận dữ hừng hực liền dâng lên!

    … Đệt, bị giỡn lại rồi!

    Ngụy Vũ Hoàn đương nhiên không thể thừa nhận bản thân mình say được, vội bắt lấy tay Tạ Tiểu Giang, kéo đối phương vào lồng ngực của mình, dùng tia lý trí cuối cùng sót lại áp chế nội tâm đang quay cuồng, ngoài cười nhưng trong không cười hỏi: “Cậu có biết mình trông giống ai không?”

    “Ha?” Tạ Tiểu Giang rất bối rối vì động tác bất ngờ này của hắn, cậu ngẩng lên nhìn vào mắt đối phương, lại thấy một đôi mắt sâu không thấy đáy đang quay cuồng vì một cảm xúc kịch liệt nào đó.

    Ngụy Vũ Hoàn cười âm hiểm nhìn cậu, nhả từng chữ từng chữ: “Giống, tiểu tặc, nửa năm trước, ở trộm, nhà của tôi…”

    Tạ Tiểu Giang giật nảy mình, huyết sắc trên mặt lập tức bay sạch sẽ!

    Cậu vội đưa tay đẩy người kia ra nhưng không nổi, tên say Ngụy Vũ Hoàn không khống chế nổi lực đạo của mình, hai cánh tay như hai kìm sắt ghìm chặt lấy cậu.

    Giữa lúc rối ren, Tạ Tiểu Giang không từ thủ đoạn mà co giò lên húc mạnh vào… giữa hai chân của Ngụy Vũ Hoàn!

    Một tiếng hét thảm vang lên, Ngụy Vũ Hoàn thất thủ buông lỏng cậu ra, gương mặt vặn vẹo đứng lên nhảy nhảy.

    Trong lúc hỗn loạn, Tạ Tiểu Giang biết mình đã gây hoạt, vừa kinh vừa sợ, nào còn quản được mình sẽ bị xử thế nào, càng không còn hơi đâu để ý tới mình sẽ giữ miếng cơm thế nào, người đã tìm tới cửa, bước tiếp theo sẽ là đưa chân vào đồn cảnh sát đó, còn ở đây chờ chết sao?! Chạy thôi!

    Ngụy Vũ Hoàn biết được cậu muốn chạy, nhưng lại gần như tắc thở gào lên: “Bắt… bắt~ Bắt cậu ta…”

    Hai tên Thiệu Tề uống đến choáng choáng váng váng, tình huống trước mắt quá bất ngờ, chờ phản ứng kịp thì Tạ Tiểu Giang đã tháo chạy, không còn tăm hơi.

    Ngụy Vũ Hoàn ôm nửa dưới, cảm giác lục phủ ngũ tạng của mình sắp nổ tới nơi rồi…

    Mịa! Lại chạy! Ông đây sẽ không gô cổ cậu tới đồn cảnh sát! Chạy cái rắm ấy! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    ***

    Hôm sau, Ngụy Vũ Hoàn mặt xanh như tàu lá chuối ngồi trước bàn làm việc, quanh thân được bao phủ bởi một cỗ tử khí dày đặc.

    “Ừm… Ngụy Tổng…” Lý Tu Nhã nhịn không được lên tếng nhắc, tránh việc cái bút máy quý giá trong tay đối phương bị bẻ thành hai nửa.

    Ngụy Vũ Hoàn vung bút ký ký, đẩy văn kiện qua, lạnh lùng nói: “Ra ngoài.”

    Lý Tu Nhã: “…”

    Đêm qua sau khi Tạ Tiểu Giang chạy mất, Ngụy Vũ Hoàn vốn say tới không đứng dậy nổi đã trực tiếp ngất xỉu.

    Rạng sáng tỉnh lại, hắn phát hiện ra Tề Mộ Anh đã tống mình tới khách sạn, quần áo thì không thay, cứ thế nằm nguyên một đêm. Bởi vì say rượu nên người hắn chua lòe, nhất là cái chỗ bị đá hôm qua, hôm nay hình như vẫn còn hơi đau đau…

    Nhớ tới chuỗi đau khổ hắn phải trải qua, gân xanh trên trán Ngụy Vũ Hoàn lại trồi lên!

    … Tạ Tiểu Giang, ông đây sống tới từng tuổi này, không cần biết cậu là thẳng hay cong, ông đây không làm cậu đến khóc cha gọi mẹ thì ba chữ “Ngụy Vũ Hoàn” này sẽ viết ngược toàn bộ!

    Sáng sớm Thiệu Vĩnh Dương đã gửi tin cho hắn, hôm qua hai người đã tìm quản lý Vương để lý luận, nhưng lúc ấy muộn rồi, mà người lại uống không ít, cái đứa Tạ Tiểu Giang không biết đã chạy đi đâu, không thể tìm được ngay. Quản lý Vương liền bắn súng liên thanh giải thích, rồi còn hứa hẹn sẽ mau chóng trả lại công đạo cho ba người.

    Nhưng Ngụy Vũ Hoàn đã đợi một ngày, từ lúc hừng đông tới bầu trời tối đen mà vẫn không nhận được bất kỳ hồi âm nào!

    Hắn gọi cho Thiệu Vĩnh Dương, đối phương vừa nghe đã xả súng: “Rốt cuộc có tin gì không? Họ Vương nói thế nào? Tạ Tiểu Giang đang ở đâu?!”

    Thiệu Vĩnh Dương: “Ôi anh trai của tôi ơi! Chậm một chút, hỏi như súng máy làm tôi không biết trả lời cái nào…”

    “Đáp từng câu!” Ngụy Vũ Hoàn phẫn nộ ngắt một chuỗi linh tinh của bạn.

    Thiệu Vĩnh Dương run run, chột dạ đáp: “Chưa có gì cả.”

    “Gì cơ? Mẹ kiếp! Một ngày qua rồi mà còn chưa có tin? Cái tên họ Vương đó là đồ ăn chay à?!” Ngụy Vũ Hoàn thực sự phát điên, tiếng gầm gào thiếu chút nữa làm Thiệu Vĩnh Dương thủng màng nhĩ.

    Gã bỏ điện thoại ra xa, một bên nhăn mặt một bên nói: “Tôi đi giục đây! Lại đi giục đây!”

    Thiệu Vĩnh Dương đầy một bụng khí gọi cho quản lý Vương, lập tức giận cá chém thớt: “Quản lý Vương! Rốt cuộc có tin tức gì không? Tôi cmn chờ nguyên một ngày thế mà đến bây giờ ông còn chưa nói được câu nào?! Tạ Tiểu Giang đâu?!”

    Giám đốc Vương: “Á!” lên, lập tức khép nhép giải thích: “Thiệu tổng, tôi không dám lơ là ngài đâu… Tôi đã đi tìm một ngày nhưng mà không tìm thấy! Gọi điện cũng không bắt máy, tôi đến ký túc xá thì phát hiện ra cậu ta đã thu dọn đồ đạc chạy lấy người rồi! Nghe nói lúc chạy không nói với ai cả, Tiểu Đinh ở chung phòng cũng không biết… Thiệu tổng, ngài có thể nói rõ cho tôi hôm qua cậu ta đã làm gì ông chủ Ngụy được không? Sao các ngài lại giận dữ tới như vậy? Ông chủ Ngụy hiện tại đã tỉnh rượu chưa ạ? Hay là để tôi nói lời xin lỗi với ngài ấy trước được không…”

    Đêm qua Ngụy Vũ Hoàn say quắc cần câu, Thiệu Vĩnh Dương lúc ấy chỉ ồn ào muốn quản lý Vương túm người đòi công đạo, nhưng mà chẳng giải thích mô tê gì hết.

    Nhưng Thiệu Vĩnh Dương cũng là mộ tên ngốc, gã chỉ nghĩ phóng đại chuyện lên, liền thật giả trộn đều bảo: “Giải thích cái mông! Thằng bé đó đạp vào ‘của quý’ của bạn ông đây! Đêm qua nó nằm trong bệnh viện cả đêm đấy! Nếu sau này không dùng được thì ông phụ trách à? Áp lực này ông gánh nổi không?”

    Quản lý Vương nghe tới toát mồ hôi lạnh, người ta tự dưng đá vào chỗ hiểm làm gì? Hơn nữa Tạ Tiểu Giang rất thông minh hiền lành, nhìn thế nào cũng không ra một đứa thích đánh người: “Việc này… việc này là không thể nào? Có phải ông chủ Ngụy động thủ với Tiểu Tạ trước không…”

    “Ông đừng đánh rắm nữa!” Lời của đối phương còn chưa dứt thì Thiệu Vĩnh Dương đã lớn tiếng mắng: “Anh em của tôi có thể là hạng người thấp kém như thế sao? Nói cho ông biết, là do trước đó Tạ Tiểu Giang đã đắc tội với nó, anh em của tôi đêm qua chính là vấn tội Tạ Tiểu Giang đấy! Cậu ta chính là đang chạy án!”

    Quản lý Vương: “…”

    Nhưng trước mắt không tìm được người mà, kể cả có bị Thiệu Vĩnh Dương mắng tới văng cả cẩu huyết thì vẫn không có cách nào đòi lại công đạo cho Ngụy Vũ Hoàn được.

    “Ông chờ đấy, chúng tôi sẽ tới ngay, ông chuẩn bị mà giải thích với anh em của tôi đi!” … Còn không bằng để Ngụy Vũ Hoàn bay thẳng tới khai hỏa với quản lý Vương!

    Một lúc sau, Thiệu Vĩnh Dương liền lái xe đưa Ngụy Vũ Hoàn đến Phong Nhụy, lúc quản lý Vương nhìn thấy gương mặt tối sầm của hắn thì lập tức chột dạ: “Ầy, Ngụy tổng… ông chủ Ngụy… thực sự áy náy quá, thật sự rất có lỗi với ngài…”

    Lăn qua lộn lại chừng mười phút, quản lý Vương mới kể lại đoạn hội thoại giữa mình với Thiệu Vĩnh Dương: “Tôi còn muốn đợi hôm sau cậu ta đi làm sẽ giáo huấn một trận, trừ ít nhất nửa tháng tiền lương, nhưng nghe Tiểu Đinh nói, đồ đạc của cậu ta trong ký túc xá đã không còn. Chậc… xem ra cậu ta không cần việc làm nữa rồi!”

    Nơi như Phog Nhụy, người đến kẻ đi nhiều, không có tam kinh ngũ hiểm, không có bất kỳ một sự bảo đảm nào, làm gì có ai coi đây là bát cơm dài hạn được? Cho nên lúc ký hợp đồng làm việc cũng không để ý, tùy tiện nhìn qua chứng minh thư, chỉ cần trông bộ dạng sáng sủa, không mất tay cũng không què chân, không phải tội phạm bị truy nã trên TV thì gần như đều được nhận hết.

    Cho nên có người muốn nghỉ làm thì không cần thủ tục xin nghỉ việc mà có thể trực tiếp đi. Chỉ có điều phòng vấn đề nhân viên thích làm thì làm thích nghỉ là nghỉ, tiền lương nửa tháng sẽ được trả, nhưng nếu không chào mà đi thì cứ thế bay hết.

    Quản lý Vương bấm tay tính toán, hai ngày trước mới phát lương kìa! Đêm qua đứa nhóc này còn đút túi được một ngàn, trốn cũng không thấy mệt! Hầy!

    Lòng ông than thở, đồng thời cũng lo lắng nhìn giữa hai chân Ngụy Vũ Hoàn, không che dấu nổi ánh mắt đồng tình: “À… Ngụy tổng… chỗ kia của ngài bị thương có nghiêm trọng lắm không? Bây giờ không còn việc gì chứ?”

    Ngụy Vũ Hoàn sửng sốt hai giây mới phản ứng kịp, hung hãn trừng Thiệu Vĩnh Dương như muốn đốt hai lỗ trên người gã!

    Gã xấu hổ giật giật khóe miệng, nhỏ giọng bảo: “Không phải là tôi muốn gây áp lực cho ông ta sao…”

    Là đàn ông đều không thể chấp nhẩn loại nghi ngờ này, Ngụy Vũ Hoàn nắm chặt bàn tay nổi đầy gân xanh, cố gắng bảo mình hãy bình tĩnh, nhìn quản lý Vương nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Tạ Tiểu Giang có bạn bè tương đối thân ở đây không?”

    Hai mắt ông sáng ngời, sao ông lại có thể quên mất manh mối quan trọng như thế chứ!

    “Có có có!” Quản lý Vương nhanh chóng đi hỏi một loạt những cái tên có quan hệ tốt với Tạ Tiểu Giang. Kết quả vừa hỏi xong, thì phải có bảy bảy tám tám cô gái đứng xếp hàng, mỗi cô đều vô cùng xinh đẹp, thêm cả Tiểu Đào hôm qua tiếp rượu nữa.

    Răng Ngụy Vũ Hoàn nghiến càng thêm kêu.

    Thuộc truyện: Ốc mượn hồn