Phiến tử x công lược x xuyên việt – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt

    Chương 1: Quy tắc

    Quy tắc công lược:

    1. Cái gọi là [công lược], tức là player (vai chính) từ [nhân vật công lược] đạt được [vật phẩm công lược].

    2. Độ khó của nhiệm vụ công lược: S, A, B, C, D. Độ khó sắp xếp từ cao tới thấp.

    3. Hoàn thành nhiệm vụ đạt được [tiến độ]: Cấp S đạt 30% tiến độ, Cấp A đạt 10% tiến độ, Cấp B đạt 5% tiến độ, Cấp C đạt 1% tiến độ và Cấp D đạt 0.1% tiến độ.

    4. Quy trình công lược: Player lựa chọn mức độ và hình thức – xác nhận nhân vật công lược và vật phẩm công lược – công lược chuẩn bị – tiếp xúc nhân vật công lược hoặc vật phẩm công lược – công lược bắt đầu – công lược – thu được vật phẩm công lược – công lược kết thúc.

    5. Ước thúc() của công lược:

    · Vật phẩm công lược phải do nhân vật công lược [chủ quan] đưa cho Player ( tức là các loại phương pháp để thu được vật phẩm công lược như ăn cắp, cướp giật… được coi là vô hiệu.)

    · Hủy bỏ nhiệm vụ công lược khấu trừ tiến độ theo X5 (tức S cấp khấu trừ 150%, A cấp khấu trừ 50%, từ đó suy ra.)

    · Công lược chỉ ở giai đoạn [Công lược chuẩn bị] cung cấp trợ giúp.
    () Ước thúc: Ràng buộc

    6. Trợ giúp của công lược:

    · Trợ giúp không ràng buộc: Công lược cung cấp hai loại hình thức: Một loại là tin tức hình thức, cung cấp toàn bộ tin tức của nhân vật công lược và vật phẩm công lược Hai là lộ tuyến hình thức, cung cấp một bộ cách thức công lược, tin tức bị cấm (cho dù dùng tiến độ cũng không đổi được tin tức).

    · Trợ giúp có giá: Player có thể dùng tiến độ mua từ công lược những dịch vụ dưới đây, tỉ suất hổi đoái dựa vào trình độ ảnh hưởng của nhiệm vụ và thời không, sau khi tiêu hao tiến độ, với 1% tiến độ công lược đình chỉ cung cấp bất kỳ trợ giúp nào trong 1 ngày.

    i. Cung cấp dịch vụ “Biết tuốt”: Có thể mua tư liệu thông tin về thời không, các loại kỹ năng tri thức (không được trực tiếp đổi lấy kỹ năng) giống như tin tức trợ giúp, tính hữu hựu của tin tức không được vượt quá thời điểm thời không này (tức là không thể đổi lấy tin tức của tương lai).

    ii.Cung cấp dịch vụ “Thân thế”: Có thể đặt ra thân phận nhân vật và tư liệu bối cảnh, bối cảnh mỗi lần đổi mới sẽ xóa đi bối cảnh phía trước.

    iii. Cung cấp dịch vụ “Trùng sinh”: Có thể thu được một thân thể mới, lấy thân thể của player làm chuẩn mực, biên độ thay đổi nhỏ, tỉ suất hối đoái là số lần sử dụng X10 (ký lần đầu tiên là 10%, lần thứ hai là 20%, từ đó suy ra).

    7. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu nhân vật công lược tử vong sẽ bị trừ 50% tiến độ, nhiệm vụ công lược đổi lại thành Player chỉ cần thu được vật phẩm công lược.

    8. Âm 100% tiến độ hệ thống công lược tự động kết thúc.

    Quy tắc xuyên việt:

    1. Cái gọi là [Xuyên việt], tức là xuyên qua thời không, gồm [thời gian tiết điểm] và [không gian tọa độ].

    2. Ước thúc của xuyên việt:

    · Thời gian xuyên việt thì tồn tại thời gian xuôi dòng và nghịch lưu, xuôi dòng thì chỉ có thể xuyên tới tương lai, nghịch lưu thì chỉ có thể xuyên về quá khứ.

    · Cùng một thời gian tiết điểm không thể tồn tại hai thân thể giống nhau.

    · Xuyên việt chỉ ở giai đoạn [Công lược chuẩn bị] cung cấp trợ giúp.

    3. Trợ giúp của xuyên việt: Player có thể sử dụng tiến độ ở thời điểm thời không (hoặc không gian tọa độ) tiến hành xuyên qua, tỉ suất hối đoái dựa vào trình độ ảnh hưởng của thời không và nhiệm vụ, sau khi tiêu hao tiến độ, với 1% tiến độ công lược đình chỉ cung cấp bất kỳ trợ giúp nào trong 1 ngày.

    4. Tiến độ 100% Player có thể trở lại thời không ban đầu.

    5. Âm 100% tiến độ hệ thống xuyên việt tự động kết thúc.

    Chương 2: Phù sênh x luân hồi x tuyệt sắc

    Trên mặt hồ phủ đầy sương mù không biết khi nào tản ra, sương mù nguyên bản màu tím dưới ánh mặt trời, phản xạ thành một dải thất thải lưu quang từ từ tiêu tán ra. Phù Sênh nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm, sau đó mới phát hiện ngọc bội trong tay bị hắn nắm đến sứt mẻ.

    Lưu Lão Tam đang chèo thuyền thấy vậy liền mở miệng, lộ ra mấy cái răng vàng so le không đồng đều, cười nói: “Tiêu công tử không cần khẩn trương, “Luân Hồi Hoàn” đã ăn vào, những khí độc này không thể làm tổn thương chúng ta.”

    Phù Sênh cười cười, khuôn mặt vì khẩn trương mà có chút tái nhợt thoáng cái sáng lên: “Ta chỉ là không dám tin tưởng, có cảm giác như đang nằm mơ vậy.” Hắn quay đầu lại nhìn về phía trong hồ, tử yên (sương tím) tản đi, hồ mơ hồ lộ ra, nhìn xa xa không thấy rõ bờ, chỉ có hình ảnh cây cao cùng với tiếng chim kêu to. Giữa hồ có một hòn đảo lớn, cũng là đích đến cuối cùng của bọn hắn. “Không ngờ ta có thể đến được Luân Hồi giáo, chỉ sợ tỉnh lại liền không phải là sự thật.”

    Lưu Lão Tam nghe vậy cũng cảm thán nói: “Đúng vậy, Lão Lưu nửa đời trước cũng chưa từng nghĩ có thể tiến vào thần giáo, nếu không nhớ có Dung đạo chủ…Lưu Lão Tam đến chết cũng chỉ là Lưu Lão ngu mặc cho người làm thịt.” Y nhổ một ngụm nước bọt, sau đó có chút tự đắc cầm lấy cái chèo làm khuấy động mặt hồ tĩnh mịch.

    Phù Sênh lẳng lặng nghe Lưu Lão Tam nói nhảm, trên mặt một mảnh lạnh nhạt. Thuyền nhỏ lay động trên mặt nước không một chút gợn sóng, nhìn kĩ, có thể phát hiện đáy nước thỉnh thoảng có đuôi cá nhỏ màu vàng vẫy qua. Đây cũng là “Ngọc Bích Thủy” theo như đồn đãi, nó cùng với tử vụ ngăn cách hòn đảo này với ngoại giới một cách hoàn mỹ.

    Theo thuyền trượt đi, đường nét hòn đảo càng rõ ràng, dần dần hiển hiện ra bên ngoài. Phù Sênh nín thở nhìn kỹ, viền quanh đảo là một rừng hoa đào bất tận. Đang là tháng ba, hoa màu hồng nhạt rụng mê cả trời đất, mơ hồ có thể nhìn thấy còn đường uốn lượn do đá cuội xếp thành, biến mất sau mảng màu hồng. Xa hơn là một mảnh xanh biết đang dần dàn trải, sau đó không nhìn thấy gì nữa.

    Lưu Lão Tam thuần thục đưa thuyền cập bờ, cùng Phù Sênh xuống thuyền. Vì vậy liền rơi vào một mảng hồng nhạt. Phù Sênh nhìn hoa đào khắp bầu trời và mặt đất, thất thần.

    “Đi thôi – Tiêu công tử nếu thích thì lần sau trở lại, Tiêu đạo chủ sợ là đang sốt ruột chờ đợi.”

    Lưu Lão Tam đi đầu mấy bước,quay lại thấy Phù Sênh đang ngẩn ngơ nhìn hoa đào, liền thúc giục. Phù Sênh phục hồi tinh thần lại, gật đầu đuổi kịp.

    “Đây là Cực Lạc Lâm, chủ nhân trước kia ở chỗ này bày ra mê trận, Tiêu công tử phải vạn lần cẩn thận, ngài nếu xảy ra chuyện, cái mạng của Lưu Lão Tam này không đền nổi.”

    “Nhị ca sẽ không làm vậy đâu.”

    “Sao lại không? Ngài không biết đâu, Tiêu đạo chủ nói chuyện với người khác toàn nhắc về ngài.” Lưu Lão Tam không nhìn về phía đường đá nhỏ, ngược lại đi về hường rừng hoa đào. “Chỉ là khi nghe nói ngài đến thần giáo muốn vào Ngạ Quỷ Đạo mà có chút bất mãn thôi – Tiêu công tử…đừng trách lão lưu lắm miệng, ngài vì sao hết lần này đến lần khác muốn vào Ngạ Quỷ Đạo, mà không vào Súc Sinh đạo, nơi đó tốt xấu gì cũng có Tiêu đạo chủ chăm sóc?”

    Phù Sênh nghĩ tới khuôn mặt âm trầm của nhị ca, cười cười. Nhị ca luôn phản đối hắn gia nhập luân hồi giáo, nên hắn đành phải giở chút thủ đoạn.

    “Ta biết chút y thuật, tra xét và thu thập tình báo không phải những thứ ta am hiểu.”

    “Này…”

    Cuộc đối thoại bị gián đoạn, họ đã ra khỏi rừng đào. Vừa ra khỏi rừng là một con sông nhỏ, trên có vài cái cầu bạch ngọc. Lưu Lão Tam dẫn Phù Sênh về phía một cây cầu nhỏ, nhưng dừng lại cách cầu khoảng 1 trượng.

    “Đắc tội.” Lưu Lão Tam cõng Phù Sênh lên, điểm lên mặt sông mà nhảy qua, lưu lại từng gợn sóng nhỏ. Sông nhỏ cũng không rộng, nhưng nếu không có tuyệt đỉnh khinh công không cách nào nhảy qua, Phù Sênh lại nhìn thật kỹ, chỗ nước bị Lưu Lão Tam đặt chân lên khuếch tán ra, mơ hồ thấy những bậc đài trong suốt, nếu không biết trước vị trí, mắt có tốt cũng không phát hiện được.

    Qua sông, Lưu Lão Tam buông Phù Sênh ra, thở hổn hển. Y thấy Phù Sênh nhìn cây cầu, lau mặt một cái cười nói: “Đây cũng là Cầu Nại Hà”.

    Tử Hà Vụ, Ngọc Bích Thủy, Cực Lạc Lâm, Nại Hà Kiều, Tu Du Sơn, Hoàng Tuyền, Thần Mộc, Lục Đạo, này gọi là Luân Hồi.

    “Thế nhưng?” Phù Sênh nhìn cây cầu tầm thường, hơi thất thần. “Cầu Nại Hà hạ vô tình thủy, phía dưới đó là ‘Hoàng Tuyền’ đúng không.”

    “Đúng vậy. Hoàng Tuyền và Lạc Bích Thủy liên thông. Thế nhưng ở ‘Hoàng Tuyền’ cá đều là ấu thể, loại cá này ở giai đoạn ấu thế mới là kinh khủng nhất.” Lưu Lão Tam nhìn cá nhỏ đuôi vàng trong nước, thần tình rất là kiêng kị. Dưới ánh mặt trời chiếu xuống, vảy cá nguyên bản trong suốt vì phản xạ mà mơ hồ hiện ra màu hoàng kim.

    Lưu Lão Tam nhìn sắc trời một chút, kéo Phù Sênh đi vào trong: “Trời không còn sớm, lần khác giải thích cho Tiêu công tử.”

    Vượt qua sông nhỏ là một rừng cây, đất cũng bắt đầu trở nên dốc. Đây là “Tu Du Sơn”, trong truyền thuyết là nơi mặt trời và mặt trăng cũng không chiếu tới, tổng đàn của Luân Hồi Giáo.
    Hắn rốt cuộc đến nơi này. Phù Sênh nghĩ. Nói như vậy, có đúng hay không đã gần người kia hơn?

    Mơ hồ thấy ngói màu đỏ gạch, Lưu Lão Tam bên cạnh cũng từ từ thả lỏng, tiếng bước chân càng phát ra nhẹ nhàng.

    Cuối cùng rẽ ngang, lọt vào tầm mắt là từng mảng từng mảng đỏ tươi, đó là biển hoa anh túc() chập chờn. Màu đỏ kinh tâm chói mắt, đẹp đẽ một cách kỳ lạ, dưới ánh mặt trời rọi xuống mang thèo hàn ý tuyệt vọng, khiến Phù Sênh lần đâu tiên nhìn thấy quang cảnh này ngây ngốc tại chỗ.

    () Hoa anh túc: Hoa thuốc phiện

    Lưu Lão Tam bên cạnh sau khi nhìn vào một điểm, liền kinh ngạc “Di” một tiếng, Phù Sênh theo bản năng nhìn theo ánh mắt Lưu Lão Tam, sau liền không thoát ra được, đầy trời đầy đất chỉ còn lại duy nhất màu đỏ.

    Đứng bên trong rừng cây anh túc chập chờn, là một tuyệt sắc thiếu niên y phục màu đỏ.

    Một bộ tuyệt thế chi tư như thế nào, tóc đen tuyền, da tựa tuyết, hồng y như lửa, diễm sắc điệp() ở nhẹ nhàng ở khóe mắt. Cái loại xinh đẹp mơ hồ này, thiếu niên hơi cúi đầu, như thần tiên trên cao nhìn xuống chúng sinh nơi hạ giới. Cho dù là diện vô biểu tình, gương mặt thiếu niên cũng là mềm mại, cái bớt hình con bướm nơi khóe mắt như vũ động. Dưới ánh nắng chiếu xuống, khuôn mặt thiếu niên như phủ thêm một tầng chói lóa, làn da nhẵn nhụi phảng phất có thể nhìn thấy lông tơ bên khóe môi thiếu niên, rực rỡ dường như sắp mọc cánh thành tiên.

    () Điệp: Bướm

    Không người nào có thể tránh được. Phù Sênh muốn nhắm mắt lại, không muốn ngây ngốc làm trò cười, nhưng lại luyến tiếc nhìn ngắm thêm một giây nữa, đành phải đứng ở đó. Hắn cũng từng gặp qua rất nhiều mỹ nhân, nhưng không ai bằng được thiếu niên này, tựa như thần tiên không nên xuất hiện ở nhân gian.

    Lúc Phù Sênh đang ngẩn ngơ, Lưu Lão Tam đã bừng tỉnh, sắc mặt thay đổi, không dám nhìn thêm nữa, xoay người kéo Phù Sênh đi.

    “Nhanh! Đi mau, đừng để tổ tong kia nhìn thấy…”

    Phù Sênh bị kéo lại tinh thần, có chút lảo đảo do bị Lưu Lão Tam kéo đi:

    “Người kia là…là ai?”

    “Đó là Tỏa Vân… thiếu gia.” Lưu Lão Tam tựa hồ có chút khó có thể mở miệng, nhưng tay cầm không chút nào buông lỏng: ” Là giáo chủ…cái kia…”

    Phù Sênh ngốc lăng tại chỗ, hắn mang theo luống cuống và hoảng loạn mà nắm lấy quần áo Lưu Lão Tam, nghẹn họng truy vấn:

    “Y…Y là giáo chủ…”

    “Đúng vậy, Tiêu công tử đừng làm khó lão Lưu nữa, rời đi nhanh lên, để người kia thấy thì chúng ta không thể đi được đâu.” Lưu Lão Tam gấp đến độ giậm chân nhưng lại không thể làm gì.

    Phù Sênh vừa định hỏi tiếp, đã thấy sắc mặt lão Lưu thay đổi, hắn quay đầu, thấy thiều niên kia đang nhìn bọn họ, sau đó không chút do dự nào bước qua.

    Mặt Lưu Lão Tam trắng bệch, chỉ có thể buông lỏng tay ra, nhân lúc thiếu niên còn chưa qua đây, vội vàng thấp giọng nói.

    “Y trước kia là một tiểu quan nước Đông Ngụy, ở Hội Hoa Đăng vừa lúc cứu được giáo chủ. Sau đó trở thành nam sủng của giáo chủ, cũng trong thời gian đó y đã cứu được giáo chủ một lần nữa, giáo chủ càng thêm yêu thích y. Y….” Lưu Lão Tam dừng một chút, sau nghĩa vô phản cố nói tiếp: “Tính tình y không tốt lắm, ỷ vào giáo chủ sủng ái vô pháp vô thiên, đắc tội với tất cả mọi người từ lớn đến nhỏ trong Luân Hồi giáo…Ngươi phải tự lo cho mình, không được…”

    () Nghĩa vô phản cố: Làm việc nghĩa không chùn bước

    Lưu Lão Tam bỗng im bặt, Phù Sênh giương mắt nhìn lại, thiếu niên kia đã đến rất gần rồi. Càng lại gần, vẻ đẹp kinh tâm động phách của thiếu niên càng trở nên diễm lệ, trên gương mặt ấy không giấu được vẻ kiêu ngạo, thế nhưng dưới vẻ đẹp tuyệt mĩ kia, lại không khiến người ta bất mãn không vui.

    Tuyệt sắc thiếu niên khoảng chừng 15 tuổi, thần sắc kiêu ngạo đứng trước mặt bọn họ, trên dưới quan sát Phù Sênh một phen, Phù Sênh theo bản năng nghiêng đầu, hắn không thích ánh mắt ấy, nhưng cho dù như vậy cũng vẫn trầm mê trong dung mạo tuyệt sắc kia, điều này làm cho Phù Sênh cảm thấy có chút phẫn nộ và nan kham.

    “Ngươi là …?” Thanh âm thật nhẹ nhàng, nhu hòa, nhưng lại không chút ngọt ngào, mà dường như lộ ra khí thế bức nhân. Thiếu niên chỉ tay vào Lưu Lão Tam, tựa hồ không nhớ nổi tên của Lưu Lão Tam.

    Lưu Lão Tam nịnh nọt cười, nhãn thần nhìn trái nhìn phải, lại không dám nhìn thẳng vào thiếu niên: “Tỏa Vân công tử, tiểu nhân là…”

    “Ai cần biết ngươi là ai…” Thiếu niên không kiên nhẫn ngắt lời: “Kia, hắn là ai vậy?”

    Lưu Lão Tam nghẹn họng, nghe được câu sau khuôn mặt càng trở nên tái nhợt, nụ cười càng cứng ngắc.

    ” Đây là…” Lưu Lão Tam lắp bắp, sau đó dồn hết khí lực nói: “Vị này là Tiêu Phù Sênh, là đệ đệ của Tiêu Phong Chích đạo chủ.” Ba chữ “Tiêu Phong Chích” được lão đặc biệt nhấn mạnh.

    “Được rồi, được rồi, là đệ đệ a mèo a cẩu gì đó mà tiểu Phong tử khoe khoang trên trời dưới đất a.” Thiếu niên tựa hồ không nhịn được cắt ngang, liếc mắt nhìn Phù Sênh: “Cũng bình thường a, đồn đãi đúng lfa không thể tin.”

    Phù Sênh không dấu vết nắm chặt tay, Lưu Lão Tam thấy không ổn, liền vội vàng khép nép gật đầu.

    “Vâng ạ vâng ạ. Tiêu công tử mới gia nhập thần giáo, tiểu nhân đang dẫn công tử tới gặp đạo chủ, mong thiếu gia…”

    “Mới tới?” Tuyệt sắc thiếu niên tên Tỏa Vân liếc mắt nhìn Phù Sênh mấy lần, sau đó nghĩ đến chuyện gì vui vẻ mà cười đến hài lòng: “Như vậy đi, đúng lúc ta đang thiếu một tiểu tư, để hắn làm đi.”

    () Tiểu tư: Kẻ chạy việc

    Lưu Lão Tam sửng sốt thật lâu mới phản ứng được, sau đó sợ hãi nói: “Này, này không thể…Này không thể…” Dưới cái nhìn chằm chằm của Tỏa Vân thanh âm nhỏ dần, lấy lòng cười: “Nhưng là Tiêu đạo chủ….”

    “Tiêu Phong Tử kia thì sao, tên a miêu a câu kia so với ta tốt hơn?”

    Lưu Lão Tam gần như muốn ngất, một trong Lục Đạo của Luân Hồi giáo bị nói là a miêu a cẩu, Lưu Lão Tam chỉ cầu sao không đúng lúc này ngất đi cho xong chuyện, đến lúc đó nếu Tiêu đạo chủ có hỏi tội thì cũng có lí do thoái thác. Vào lúc này, Tiêu Phù Sênh vốn yên lặng bỗng lên tiếng, không kiêu ngạo không siểm nịnh nói.

    “Được Tỏa Vân thiếu gia ưu ái, tại hạ không dám nhận, chỉ là tại hạ dưới sự ủy thác của đạo chủ phải đi Ngạ Quỷ Đạo.”

    “Ngươi muốn đi Ngạ Quỷ Đạo?” Tỏa Vân kinh ngạc, ngắt lời Phù Sênh, hứng khởi nói: “Ngươi biết y thuật?”

    “Có…biết chút ít.”

    “Ta có một tiểu tư tên là Lạc Dịch, y cũng biết chút y thuật.” Tỏa Vân cười, con bướm nơi khóe mắt bắt đầu dịu dàng: “Y cũng hay đi đến Ngạ Quỷ Đạo, có đôi khi tìm không thấy y, vậy nên ta cũng muốn kiếm thêm một tiểu tư. Ngươi đi theo ta, ta có thể để ngươi đến Ngạ Quỷ Đạo.”

    “Thì ra là vậy.” Lưu Lão Tam thấy thế nhanh chóng chen vào: “Tiểu nhân lập tức bẩm báo giáo chủ đưa tới cho ngài một đám tiểu tư.”

    “Không cần.” Tỏa Vân không thèm nhìn lão Lưu, bá đạo chỉ tay vào Phù Sênh: “Ta muốn hắn.”

    Nói xong thiếu niên ngáp một cái, nheo lại đôi mắt xinh đẹp, trên gương mặt là biểu tình lười biếng đầy quyến rũ: “Đưa hắn đi học quy củ, ngày mai đến gặp ta.”

    Dứt lời Tỏa Vân cũng không quản Phù Sênh và Lưu Lão Tam cầu xin, miễn cường đi một hướng khác về phía biển hoa cây anh túc, biến mất sau một mạt đỏ tươi.

    Chương 3: Hiểu lầm x mặt nạ x hồi ức

    Tỏa Vân đi vào tiểu viện, xung quanh không một bóng người, ai cũng cố tránh thật xa. Bầu trời hoàng hôn ráng đỏ, phủ lên trời đất một màu hoàng kim, tựa như tiên cảnh. Tỏa Vân đứng đó, khóe môi khẽ nhếch, cười lạnh.

    Không có ai tiếp cận, ngươi hy vọng thế này phải không, Quý Bội Tuyệt.

    Không có ai đến gần, đây cũng là mục đích của ta, Quý Bội Tuyệt.

    Giữa tiểu viện có một cái đình, nằm cạnh bờ ao, đứng đó có thể trông thấy toàn bộ tiểu viện. Phòng ốc nhỏ mà nổi bật: Loại gỗ tốt nhất, điêu khắc thành bức tranh thưởng tâm duyệt mục() bình phong là tác phẩm của danh sư, trên bức tranh những chú chim như muốn nhảy ra kêu to chăn trên giường dùng ngàn năm băng tàm ti và ngòi lấy lửa() dệt thành, đông ấm hạ mát.

    ()Thưởng tâm duyệt mục: Cảnh đẹp ý vui

    ()Ngòi lấy lửa: Làm bằng cỏ ngải và diêm tiêu

    Tất cả đồ vật trong phòng đều là những vật phẩm vô giá, vậy mà chủ nhân căn phòng lại chẳng thèm để tâm đến. Tỏa Vân đóng cửa phòng, đứng trong bóng tối, im lặng thở ra, thời gian như chậm lại. Sau khi xác định không có ai theo dõi, Tỏa Vân mới thả lỏng thân thể, trên gương mặt tuyệt sắc đã không còn sự kiêu ngạo, chỉ lộ ra vẻ mệt mỏi.

    Còn phải giả vờ đến khi nào? Lạc Dịch.

    Mọi người ở Tu Du sơn, ai cũng đều nói Tỏa Vân tính cách tùy hứng, làm càn ương ngạnh, ỷ vào Quý Bội Tuyệt sủng ái vô pháp vô thiên. Có người thầm mắng thiếu niên giả thanh cao và không biết tốt xấu, tự cho là cứu giáo chủ mà không biết mình là ai.

    Theo như đồn đãi ở Luân Hồi Giáo, một gã tiểu quan ở hội đèn ***g cứu được giáo chủ anh minh thần võ của họ, một bước lên trời.

    “Ngươi biết không?” Cực lâu sau đó, Tỏa Vân cứ như điên cười nói với người bên cạnh: “Lúc ta nhìn thấy Quý Bội Tuyệt sống chết không rõ bên bờ sông, ý nghĩ của ta lúc đó chỉ có một, rời đi, phải rời đi!”

    “Nhưng là ngươi vẫn cứu hắn.” Người nọ nói.

    Tỏa Vân chớp mắt, rồi cười lên một cách cuồng si: “A,a,a…Đó là bởi vì Lạc Dịch – “Thiếu gia, cứu, cứu hắn a.”- Lạc Dịch lúc cầu xin ta khả ái như vậy…Sau đó ta cứu Quý Bội Tuyệt, thế nhưng….” Nụ cười càng lúc càng lạnh lẽo, trong mắt tràn đầy sự điên cuồng: “Lạc Dịch a Lạc Dịch, sao ngươi có thể nhìn hắn bằng ánh mắt đó, ngươi chỉ có thể nhìn ta, chỉ có thể nhìn một mình ta mà thôi….”

    “Quý Bội Tuyệt cũng thực may mắn.” Tỏa Vân thở dài, giọng nói lạnh lùng: “Ngay lúc ta chuẩn bị giết hắn, hắn tỉnh.”

    Đây kì thật chỉ là một sự cố, mà không phải là một cố sự, một tiểu quan ở Hội Hoa Đăng định giết giáo chủ lại không giết được, bị giáo chủ bắt ép mang về.

    Rồi sau đó, Tỏa Vân bắt đầu giả vờ thành loại người Quý Bội Tuyệt thích – thanh cao như hoa sen. Kế hoạch của y rất đơn giản, giả vờ làm người hắn thích nhất sau đó thị sủng mà kiêu, khiến hắn chán ghét, rồi gây ra một tai họa không lớn không nhỏ, làm Quý Bội Tuyệt hoàn toàn mất đi hứng thú, đem hắn ném vào một góc không quan tâm nữa. Tỏa Vân cũng không quan tâm phải ở đâu, gia đình hắn sớm đã không còn, chỉ cần có Lạc Dịch là đủ rồi. Trước đây là Lạc Dịch chưa từng rời khỏi Lâu Trung Lâu, vậy nên y cũng không rời Lâu Trung Lâu nơi có Lạc Dịch.

    Tỏa Vân che mắt, bóng tối khiến cho gương mặt kia càng thêm tà mị. Đúng vậy, y chỉ cần Lạc Dịch, chỉ mình Lạc Dịch.

    Kế hoạch tiến hành rất thuận lợi, Tỏa Vân trời sinh là một diễn viên, y ngụy trang thành một người thị sủng mà kiêu, ban đầu thanh cao lạnh lùng, sau đó chỉ đối với một mình Quý Bội Tuyệt tươi cười làm nũng. Thứ tốt nhất là thứ không chiếm được, vậy nên Quý Bội Tuyệt càng ngày càng giảm bớt yêu thích dần cho y, đây chính là thói hư tật xấu của con người.

    Đây là một vở kịch, y chính là đạo diễn, đeo một lớp mặt nạ, cao ngạo nhìn xuống sân khấu.

    Nhưng mà, từ khi nào mọi thứ bắt đầu biến dạng?

    Người ta đồn đãi rằng, nam sủng lấy thân cứu giáo chủ, từ đó giáo chủ sủng ái có thừa, một bước thành phượng hoàng.

    Luân hồi giáo là ma giáo, ma giáo luôn luôn nằm trong bóng tối. Trong chốn giang hồ, những ai tự nhận mình là người chính nghĩa, đều thích chạy đến ma giáo gây phiền toái. Khi bạch đạo nghe tin Quý Bội Tuyệt rời khỏi tổng đàn – ở Tu Du Sơn bọn họ không thể làm gì – bọn họ tổ chức lần tập kích lợi hại nhất. Thuốc của Ngũ Độc môn rất hiệu quả, Hỏa Lân Đạn của Hỏa Lân Đường cũng xứng với cái tên. Tỏa Vân và Lạc Dịch bị Quý Bội Tuyệt mang theo trên người cũng đồng dạng bị lan đến, Quý Bội Tuyệt trúng độc hôn mê bất tỉnh, Lửa Lân Đạn nổ tung khiến hang đá lung lay sắp đổ.

    Tỏa Vân không do dự nắm lấy Lạc Dịch định trốn đi, nhưng chỉ nắm được góc áo. Hắn trơ mắt nhìn Lạc Dịch quên mình chạy vào trong hang đá sắp sập, chỗ của Quý Bội Tuyệt. Đầu óc Tỏa Vân trống rỗng, hắn cảm giác như mình bị vứt bỏ. Thân ảnh Lạc Dịch chạy tới chỗ Quý Bội Tuyệt kiên quyết như vậy, Tỏa Vân gần như sợ hãi mà đuổi theo. Vào một khắc vừa chạy tới bên người Lạc Dịch, cây trụ đến cực hạn ầm ầm một tiếng sập xuống, Tỏa Vân chỉ kịp nắm lấy một góc áo của Lạc Dịch, sau đó một mảnh hắc ám.

    Sau khi tỉnh lại, Tỏa Vân liền hiểu được tình cảnh của bọn họ không tốt chút nào. Hang động sụp cắt đứt bọn họ liên lạc với bên ngoài. Tỏa Vân cúi đầu nhìn Quý Bội Tuyệt nằm cạnh chân mình, tháo mặt nạ xuống.

    Giết hắn, máu y như sôi sục lên…Giết hắn, Lạc Dịch liền chỉ có thể nhìn y.
    Tỏa Vân cuối cùng vẫn không động thủ với Quý Bội Tuyệt. Còn cần phải động thủ sao? Tỏa Vân cười nhẹ trong bóng đêm, bên cạnh là Quý Bội Tuyệt đang thở hấp hối – hắn sắp chết, sắp chết rồi.

    ….Thật tốt.

    Trong bóng đêm truyền đến tiếng động, Tỏa Vân ngửi thấy mùi máu tươi, Quý Bội Tuyệt khát nước rên rỉ, Tỏa Vân liền đứng dậy, dựa vào cảm giác bước qua nắm lấy cổ tay Lạc Dịch, cổ tay truyền đến chất lỏng ấm nóng.

    “Thiếu gia.” Lạc Dịch nói: “Nếu không cho giáo chủ nước, giáo chủ sẽ chết…”

    “Ta không sao, thiếu gia…” Lạc Dịch cười: “Giáo… giáo chủ rất trọng yếu…”

    Đến khi tinh thần hồi phục lại, Tỏa Vân đã đánh ngất Lạc Dịch.

    Lạc Dịch không muốn người nọ chết – Tỏa Vân ôm tiểu tư của y ngơ ngác nghĩ – trong lòng Lạc Dịch, người nọ rất trọng yếu? Trọng yếu đến mức sẵn sàng tổn thương chính mình để cứu người nọ?

    Tỏa Vân cúi đầu, giơ tay Lạc Dịch lên, cẩn thận liếm máu từ vết thương, trong bóng đêm không ai nhìn rõ vẻ mặt y.

    Đây đều là của y, là của y…Máu của Lạc Dịch, hết tất cả đều là của y…

    Về phần Quý Bội Tuyệt…

    Trong năm ngày sau đó, trong hang động, Tỏa Vân dùng máu thịt mình cứu mạng Quý Bội Tuyệt.

    Không có nước, y cắt cổ tay, cổ tay tái nhợt chảy ra một chút máu, ít đến nỗi hầu như không có.

    Không có thức ăn, y cắn nát thịt trên cổ tay gầy yếu, nhai nát đút vào miệng Quý Bội Tuyệt.

    Trong bóng đêm, Tỏa Vân nghe thấy tiếng rên rỉ bất lực của Quý Bội Tuyệt, y liền ôm người y chán ghét nhất vào lòng, dựa vào tảng đá, không biết y còn đủ sức lực cung cấp máu thịt nữa không?

    “Ngươi sẽ không chết.” Tỏa Vân lấy tay bịt miệng Quý Bội Tuyệt, thanh âm hốt hoảng mà lẩm bẩm: “Ta chết, ngươi không chết.”

    Trong bóng đêm lóe lên tia sáng, là Quý Bội Tuyệt tỉnh? Tỏa Vân nhìn kĩ lại, phát hiện Quý Bội Tuyệt vẫn như trước hôn mê.

    Cho đến khi có người cứu ra, tay Tỏa Vân đã nát bét mơ hồ nhìn thấy xương trắng, mọi người đều mất hồn nhìn tay Tỏa Vân, như là nhìn lệ quỷ, Quý Bội Tuyệt thì nằm trong lòng Tỏa Vân, như một hài tử được bảo bọc cẩn thận.

    Không cảm thấy tay đau nhức, chỉ là trong lòng đang yếu ớt rên rỉ, Tỏa Vân bỗng nhiên bị ánh sáng bất ngờ chiếu vào mà choáng váng, cố hết sức mở mắt ra, thấy người quan trọng nhất đang nằm ở đó không có việc gì, mới thả lỏng mà ngất xỉu.

    Khi tỉnh lại lần nữa, hình như tất cả mọi thứ đã thay đổi, Quý Bội Tuyệt đứng ở đầu giường, trong mắt là quang mang Tỏa Vân không thể nhìn thấu.

    Sau đó người nọ nói: “Ta không chết, nên ngươi cũng không thể chết.”

    Tỏa Vân ngơ ngẩn cả người. Y vốn nên làm nũng giận dữ, đáng lẽ giải giả vờ tự đắc vì cứu được người nọ, nhưng y lại sửng sốt. Không đúng, có gì đó không đúng, Tỏa Vân sợ hãi. Có một điều gì đó đang diễn ra, vượt khỏi tầm kiểm soát của y, mà y lại không thể làm gì.

    Sau đó, Tỏa Vân được chăm sóc cẩn thận. Quý Bội Tuyệt vì y mà tìm kiếm tất cả kỳ trân dị bảo, tài ba dị sĩ, chữa tốt thân thể y, đem tất cả vết thương xóa đi. Người nọ bắt đầu thường xuyên đến chỗ y, mua cho y nhiều đồ vật quý giá. Quý Bội Tuyệt đang lấy lòng y, sau khi kết luận như vậy, trong lòng Tỏa Vân chỉ còn lại hốt hoảng, vội vàng tiến hành kế hoạch tiếp theo, trở nên cực đoan tùy hứng, dựa vào sủng ái mà đắc tội với hầu hết mọi người trong luân hồi giáo.

    Nhưng là Quý Bội Tuyệt lại dung túng y, mặc kệ y gây ra bất kì lỗi lầm gì, Quý Bội Tuyệt đều giải quyết hậu quả phía sau. Tất cả mọi người đều biết, Tỏa Vân là tồn tại không thể xóa đi và không thể đắc tội. Vậy nên mọi người trong luân hồi giáo bắt đầu trốn tránh y. Đây chính là kết quả mà Quý Bội Tuyệt muốn.

    “Nếu có thể, ta muốn giấu ngươi đi, để không ai có thể nhìn thấy.”

    Lần đầu tiên, Tỏa Vân cảm thấy mặt nạ trên mặt tràn ngập nguy cơ.

    Đúng lúc đó, Phù Sênh xuất hiện.

    Trong bóng đêm, Tỏa Vân bắt đầu mỉm cười, khóe miệng nhấc lên thành một độ cong hoàn mĩ, không mang chút ấm áp.

    Đây có thể là một bước ngoặc.

    Một bước ngoặc đánh vỡ toàn bộ hiện tại.

    “Tiểu Phù…” Một hoàng y thanh niên tội nghiệp mà nhìn đệ đệ của mình nói: “Cầu ngươi trở lại có được hay không…”

    Phù Sênh không nói gì, chỉ là nhìn vào hoàng y thanh niên, lại làm cho người ta biết được kiên trì của hắn.

    Hoàng y thanh niên thân hình nhỏ nhắn, tóc màu vàng so le không đồng đều, hơn nữa gương mặt trẻ con cùng với đôi mắt tinh nghịch, mới nhìn một cái còn nhỏ hơn vài tuổi so với Phù Sênh – đó là nhị ca của Phù Sênh – Tiêu Phong Chích.

    Vốn hiểu biết đệ đệ của mình quật cường cỡ nào, Tiêu Phong Chích gấp đến độ giậm chân lại không thể làm gì: “Y không nhớ ngươi, ngươi cần gì phải…”

    “Nhị ca.” Nghe thanh âm lạnh lùng ấy, Tiêu Phong Chích lập tức nhẹ giọng, nói sang chuyện khác: “Tiểu Phù, vậy ngươi ở chỗ ta đi, dù sao Luân Hồi giáo ở đây, y cũng không đi đâu được, còn về Tỏa Vân… ta sẽ xử lí chuyện đó sau.”

    “Không cần.” Phù Sênh cúi mặt: “Thế này là được rồi.”

    “Ngươi, ngươi, ngươi…Ngươi phải làm tiểu tư của người khác a, lại là một người khó hầu hạ, ta nói cho ngươi….”

    “Hầu() tử.” Bỗng có một người xông vào, thân hình mập mạp, khuôn mặt có vẻ phúc hậu.

    () Hầu: Khỉ

    “Câm miệng, Trư Tiểu Thất, không được ngắt lời ta.”

    Khuôn mặt mập mạp của Trư Tiểu Thất tràn đầy vô tội, nói: “Ta chỉ vào thông báo cho ngươi, người của Tỏa Vân thiếu gia đã tới đây, đang đợi ở bên ngoài.”

    “Nhanh như vậy?”

    Phù Sênh đứng dậy, rũ tay áo. “Như vậy, nhị ca. Ta đi trước.” Phù Sênh ngước mắt nhìn Phong Chích, nhẹ giọng nói: “Chuyện kia, đành nhờ nhị ca.”

    “Nga…Chờ một chút.”

    Không để ý Tiêu Phong Chích chuẩn bị tức giận, Phù Sênh bước ra, liền nhìn thấy một nam tử mặc y phục màu xám, đang cẩn thận nhìn xung quanh, như sợ đắc tội người khác. Hắn cỡ hơn ba mươi tuổi, ngũ quan nếu tách riêng ra thì có vẻ xinh đẹp, nhưng hợp lại trên gương mặt thì lại trở nên bình thường, thoạt nhìn gương mặt có vẻ mộc mạc.

    Người nọ nhìn thấy Phù Sênh đi ra, tươi cười hỏi: “Đây là Tiêu công tử?”

    Thanh âm nam tử khàn khàn, phối với gương mặt khuôn mặt phổ thông thế nào cũng không nói rõ, sẽ khiến cho người khác theo bản năng nhíu mày. Phù Sênh gật đầu, áo xám nam tử dường như không chịu nổi bầu không khí ôn hòa này, có chút cứng ngắc nói rõ ý đồ đến đây.

    “Ta tới đón ngươi đến chỗ Tỏa Vân thiếu gia.” Nam tử chỉ vào chính mình, lộ ra tươi cười hàm hậu và đàng hoàng.

    “Đã quên giới thiệu, ta họ Lạc, tên một chữ Dịch.”

    Chương 4: Bội tuyệt x nhập hí x ngụy trang

    “Rốt cuộc đã trở về…” Tựa như thở dài, một huyền y nam tử nhìn Tu Du Sơn xanh tươi um tùm, trong thần sắc hiện lên một tia thả lỏng.

    “Đúng vậy, đã trở về.” Ở phía sau huyền y nam tử là một bạch y nam tử, cách huyền y nam tử khoảng nửa bước, khoảng chừng ba mươi tuổi, mang theo khí tức ôn hòa bình thản: “Về nhà.”

    Tựa hồ nghĩ đến cái gì, khóe miệng bạch y nam tử khẽ nhếch lên.

    “Có người nói, Tây Yến Quốc gần đây đột nhiên xuất hiện một Thập Lục công chúa.” Bạch y nam tử cười híp mắt nhìn huyền y nam tử: “U nhã như lan, uyển chuyển hàm xúc như tranh vẽ. Giáo chủ có ý kiến gì sao?”

    Huyền y nam tử nghiêng đầu nhìn thẳng vào bạch y nam tử, chợt câu dẫn ra một tia cười, mang theo tà ý: “Ngươi nói, ta có thể có ý kiến gì không?”

    Bạch y nam tử thu lại tươi cười, cung kính nói: “Bẩm giáo chủ, ngày hôm trước Súc Sinh đạo có truyền đến tin tức, Tây Yến Quốc Thất vương tử tựa hồ có ý định hợp tác với thần giáo.”

    “Nga?” Huyền y nam tử hừ nhẹ: “Như vậy, Thập Lục công chúa kia là lợi thế hợp tác lần này?” Y mỉm cười, nắm lấy cánh hoa màu hồng nhạt đang rơi xuống: “Có lẽ nên nói là con tin thì đúng hơn?”

    Bạch y nam tử rũ mắt, cung kính đứng sau: “Vâng, giáo chủ.”

    “Cũng tốt, đều cần viện trợ bên ngoài mà thôi.” Huyền y nam tử cười lạnh: “Tây Yến Quốc từ xưa tôn giáo tối cao, quốc sư vi tôn, Tây Yến nhân tất cả đều thờ phụng Hư Vô Thần, thần giáo nơi này rất khó có chỗ đứng. Không thể không nói, đây là một cơ hội tốt.”

    “Vâng, giáo chủ.”

    “Như vậy, Thập Lục công chúa kia hiện nay đang ở đâu?”

    Bạch y nam tử có chút chần chừ: “Bẩm giáo chủ, Thất hoàng tử bên kia nói Thập Lục công chúa đã khởi hành đi đến thần giáo, chỉ là vì bảo mật nên để công chúa một mình đi trước, gặp nhau thì có lệnh bài làm chứng.”

    Huyền y nam tử híp mắt một cái: “Thật là một biện pháp tốt, nếu như Thập Lục công chúa xảy ra chuyện, chẳng phải là do thần giáo ta tiếp đãi không chu toàn?”

    “Bẩm giáo chủ, Thất hoàng tử đã nói qua. Nếu sau một tuần mà Thập Lục công chúa còn chưa tới thần giáo, hắn sẽ đích thân dẫn dắt thuộc hạ đến thần giáo để bày tỏ thành ý.” Bạch y nam tử dừng một chút, nói tiếp: “Về mặt ấy, Súc Sinh đạo đã phái người đi tra xét rồi.”

    Huyền y nam tử không nói gì thêm, đôi mắt thâm thúy không hiển lộ tâm tình.

    “…Nếu cái kia Thập Lục công chúa đến thì đưa nàng đến Giáp Tam Bộ.”

    “Vâng, giáo chủ.”

    Huyền y nam tử đi trước bước vào Cực Lạc Lâm, bạch y nam tử theo sát phía sau.

    “A Dung, chúng ta đã trở lại.”

    “…Tiêu công tử có kinh nghiệm hầu hạ người khác không?” Rời khỏi Súc Sinh đạo, nam tử tên Lạc Dịch kia dẫn Phù Sênh đi về phía tây bắc. Nghe được câu hỏi của Lạc Dịch, Phù Sênh lắc đầu.

    Có lẽ Lạc Dịch cũng là biết đến tính tình chủ tử nhà mình, vậy nên áo xám nam tử có chút lúng túng cười: “Cái này…Kỳ thực cũng không cần phải lo lắng, Tỏa Vân thiếu gia cũng dễ hầu hạ – chỉ cần đừng ngỗ nghịch, những cái khác không cần đặc biệt chú ý.”

    Phù Sênh nghe vậy trầm mặc gật đầu, không nói gì thêm.

    “Bởi vì tính tình Tỏa Vân thiếu gia có chút…” Lạc Dịch dừng một chút, tựa hồ không biết hình dung thế nào: “Có…Có chút quái gở, vậy nên người hầu bên người chỉ có mình ta, nay có thêm Tiêu công tử, những người khác đều nhân lúc không có thiếu gia mới đến quét dọn.”

    Lạc Dịch nghiêng đầu, nhìn thanh niên thanh lãnh như trúc phía sau.

    “Có cái gì không biết, Tiêu công tử có thể hỏi ta.” Trong mắt Lạc Dịch mang theo hưng phấn và hiếu kì: “Nghe nói Tiêu công tử cũng biết y thuật.”

    “Chỉ là chút ít mà thôi.” Phù Sênh nhìn Lạc Dịch, khóe môi tựa hồ câu lên: “Trực tiếp gọi ta là Phù Sênh, từ hôm nay trở đi ta cũng là người hầu của thiếu gia.”

    Lạc Dịch do dự một chút, sau đó có chút ấp úng kêu: “Phù… Phù Sênh.”

    “Ân.”

    “Phù Sênh.” Lạc Dịch kêu thêm lần nữa liền có vẻ thuận miệng hơn, lộ ra nụ cười ngây ngô: “Sau này có thể cùng nhau đi Ngạ Quỷ đạo, y thuật của ta không tốt lắm, có thể có nhiều vấn đề muốn thỉnh giáo ngươi…”

    Đang nói giữa chừng, một mảnh rừng xanh tươi sâu thẳm đã ở ngay trước mắt, đây là cấm địa của Luân Hồi giáo. Phù Sênh không nhìn cấm địa được tầng tầng lớp lớp cây to che giấu, mà nhìn về phía đông nam cấm địa, nơi có những tòa lâu, với màu đỏ trắng chủ đạo, ngói sơn màu đỏ, trên tường có ký hiệu màu đỏ sậm, quỷ dị ma mỵ.
    Đó là hồng điện, cũng là nơi ở của người kia… Đã gần như vậy sao?

    Tay Phù Sênh trong ống tay áo bắt đầu khẽ run, đôi mắt đen ánh lên những tia sáng kì lạ.

    Lạc Dịch không chú ý tới dị trạng của Phù Sênh, hắn dẫn Phù Sênh đi qua phía sau hồng điện rồi quẹo ngang, dọc theo biên giới cấm địa đi tới, chỉ một lát sau tiểu viện đã ở trước mặt hai người.

    “Tới rồi.” Lạc Dịch mang Phù Sênh đi vào tiểu viện, trong tiểu viện có mấy người hầu đang quét dọn. Lạc Dịch nhìn thấy người hầu, liền biết chủ tử nhà mình không có ở đây, liền tìm người hỏi: “Tỏa Vân thiếu gia đâu?”

    “Hôm nay giáo chủ trở về, liền kêu Tỏa Vân thiếu gia qua. Thiếu gia phân phó, nếu ngươi dẫn Tiêu công tử về thì trực tiếp qua chỗ giáo chủ.” Người hầu liếc mắt nhìn Phù Sênh một cái, sau đó liền tỏ vẻ không phải chuyện của mình rồi tiếp tục quét dọn.

    Phù Sênh nghe thấy một tiếng “Giáo chủ” trong chốc lát mím chặt môi, Lạc Dịch không thấy, hắn còn đang khó xử.

    “Thế này, thế này không ổn đâu. Phù Sênh vừa mới tới, còn chưa tìm hiểu tình huống và quy củ…”

    “Mang ta đi.” Thanh âm luôn bình thản mang theo một chút kích động và run rẩy khó có thể phát hiện.

    Lạc Dịch chống lại đôi mắt đầy kiên quyết của Phù Sênh, tựa hồ bị ánh mắt ấy làm chói mắt, liền không biết làm sao nhìn sang chỗ khác.

    “Ta biết, đã biết.”

    Lạc Dịch có vẻ hoảng hốt đi trước, Phù Sênh theo sát phía sau, không biết đang nghĩ gì.

    Trong điện phủ, hai người đang hạ xuống thất tinh kỳ. Một trong đó là tuyệt sắc thiếu niên, cái mũi xinh xắn cùng đôi môi mỏng hình thành đường cong mê người, lông mày hơi nhíu, hồng y bao lấy thân thể mềm mại, khiến người khác hận không thể đem mọi thứ tốt đẹp cung phụng cho thiếu niên. Cùng thiếu niên đánh cờ là một huyền y nam tử, vóc người thon dài cao ngất, một đạo vết đao khoảng chừng một tấc cắt ngang qua sống mũi người nọ, đi lên chút nữa thì chạm vào đôi mắt, vết đao sậm màu không phá hư khuôn mặt đó, mà càng tôn vinh khí chất bén nhọn của nam tử.

    Tựa hồ thấy một con đường sống, đôi mắt tuyệt sắc thiếu niên sáng rực lên, khẽ cười đắc ý, nhẹ nhàng điểm một cái lên bàn cờ.

    “Game over.” Tươi cười rực rỡ không gì sánh được, đôi mắt to lộ rõ đắc ý: “Vẫn. (ngôn ngữ trong thất tinh kỳ, giống “chiếu tướng” trong cờ vua.)”

    Huyền y nam tử không chút để ý bàn đấu trên bàn cờ, hắn bị nụ cười của thiếu niên làm vui lây, khóe miệng không tự chủ nhấc lên một vòng cung: “Ta thua.” Sau có nụ cười dường như có chút nghi hoặc: “Ngươi vừa mới nói gì, Tỏa Vân?”

    Nụ cười Tỏa Vân cứng đờ, ra vẻ vô ý bưng ly trà uống một ngụm, che lại tia sáng trong đôi mắt.

    “Không có gì, chỉ là một câu nói đã từng nghe qua.” Tỏa Vân cười, nheo mắt lại: “Có nghĩa là ” Trò chơi kết thúc” hoặc chính là “Ngươi thua”.”

    Đôi mắt Tỏa Vân trong suốt nhìn đối phương: “Quân vô hí ngôn, chuyện ngươi đã đáp ứng ta trước đó không được đổi ý.”

    “Quân vô hí ngôn.” Huyền y nam tử mỉm cười lặp lại, cưng chìu nhìn Tỏa Vân: “Ngươi muốn cái gì, nói đi.”

    Tuyệt sắc thiếu niên vừa muốn nói gì, một người hầu một mực cúi đầu cung kính đi tới.

    “Giáo chủ, người hầu của Tỏa Vân thiếu gia đã tới.”

    Đôi mắt Tỏa Vân sáng lên, có chút không thể nhẫn nại chống tay ghế đứng dậy, hưng phấn nói: “Kêu bọn họ vào đây.”

    Huyền y nam tử đem phản ứng của Tỏa Vân đặt trong mắt, cũng chỉ mỉm cười, không hề ngăn cản. Nam tử biết Tỏa Vân trước giờ chỉ có một người hầu mang theo từ Lâu Trung Lâu, vậy nên mang theo nghi vấn: “Bọn họ?”

    Hai người bước vào trả lời vấn đề của nam tử, phía trước là người hầu của Tỏa Vân tên là Lạc Dịch, trước sau như một mang theo nhu nhược cúi thấp đầu, khiến cho huyền y nam tử có thể nhìn rõ người đi phía sau.

    “Các ngươi đã tới.” Tỏa Vân cao hứng rời khỏi chỗ ngồi đi về phía hai người, ra hiệu Lạc Dịch lui sang một bên, sau đó bá đạo nắm lấy cắm Phù Sênh mà cười đến đắc ý với huyền y nam tử:

    “Thế nào? Đây là người hầu mới của ta.” Như một hài tử có được món đồ chơi mới, Tỏa Vân nhướng mày, đôi mắt sáng như sao mơ hồ u ám: “Lớn lên có điểm giống ta nha, chủ nhân?”

    Phù Sênh bị ép ngẩng đầu – đôi mắt vừa thấy liền không rời khỏi huyền y nam tử đang ngồi trên ghế – tà khí nghiêm nghị như trong trí nhớ, khóe môi nâng lên như có như không. Duy nhất khác biệt so với trí nhớ, đó là vết đao sậm màu trên sống mũi, bén nhọn đâm vào đôi mắt người khác.

    Đó là ———

    “Ta đã nói nhiều lần, gọi ta là Bội Tuyệt.”

    —– Quý Bội Tuyệt, Luân Hồi giáo giáo chủ.

    Quý Bội Tuyệt tựa hồ tràn đầy bất đắc dĩ và cưng chiều nhìn Tỏa Vân, sau đó chuyển hướng sang Phù Sênh, mang theo nhiều hứng thú và tìm tòi nghiên cứu:

    “Mắt rất giống.” Quý Bội Tuyệt đánh giá, sau quay sang Phù Sênh nhẹ giọng hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    Hắn không nhớ rõ…Phù Sênh có chút thất thần, trong lòng cười khổ. Cũng đúng, thời điểm đó hắn bị chen giữa một đám người, không hề tầm thường chút nào.

    “Phù Sênh.” Y gằn từng chữ nói, tóc dài che đi biểu tình: “Ta là Tiêu Phù Sênh.”

    Quý Bội Tuyệt nhìn người đang cúi đầu trước mắt, con ngươi màu đậm có chút thay đổi, khẽ gõ tay như đang suy nghĩ gì đó. Trong phòng nhất thời yên tĩnh, sau đó bị Tỏa Vân do không được để ý mà bất mãn đánh vỡ.

    “Tròng mắt chủ nhân đều dính lên người y.” Tỏa Vân lạnh lùng trào phúng, ánh mắt tràn đầy bất mãn và oán hận, tay bóp lấy cằm Phù Sênh càng thêm bóp mạnh: “Y so với ta đẹp hơn, hửm?”

    Phù Sênh bị siết đau, Quý Bội Tuyệt nhìn thấy tất cả, thần tình không chút biến hóa, khẽ cười nói.

    “Ở trong mắt ta, ngươi vĩnh viễn là tốt nhất.” Quý Bội Tuyệt giảo hoạt lảng tránh vấn đề này, nhưng không biết lại vô tình gây cho Phù Sênh một đòn chí mạng, mặt Phù Sênh tái nhợt, tựa như bị Tỏa Vân bóp đến mức không còn huyết sắc.

    Tỏa Vân hài lòng buông lỏng tay, cằm Phù Sênh tím xanh một mảng, tuyệt sắc thiếu niên cười đến ác độc và đắc ý, từ bên cạnh Phù Sênh đi về hướng Quý Bội Tuyệt, mang theo cao ngạo ngẩng cao đầu, tay áo đỏ tươi vạch ra một huyết sắc độ cung, để lại một câu sai sử:

    “Lui ra.”

    Phù Sênh lặng lẽ lui xuống, cùng với Lạc Dịch hoảng hốt theo sau. Sau lưng, tuyệt sắc thiếu niên đứng ở chỗ cao, tùy hứng ôm lấy cổ Quý Bội Tuyệt.

    “Ngươi là của ta, không được nhìn người khác.”

    “Ân, ta là của ngươi…”

    Càng đi xa, thanh âm trong phòng càng nhẹ, rồi biến mất tại khúc cua, Phù Sênh rũ mắt, tay áo nhuộm vài điểm đỏ.

    Trong điện, Tỏa Vân ôm cổ Quý Bội Tuyệt khẽ cười, dựa vào bả vai Quý Bội Tuyệt, như mèo con làm nũng liếm lỗ tai hắn, khóe mắt tà mị.

    “Đừng làm rộn.” Như là dỗ dành tiểu sủng vật đang náo loạn, Quý Bội Tuyệt vuốt ve mái tóc đen của Tỏa Vân, thanh âm từ tính nhẹ nhàng.

    “Chủ nhân…” Tỏa Vân nghe lời không động nữa mà dựa sát vào Quý Bội Tuyệt, bất động thanh sắc mê hoặc: “Vừa rồi ngươi còn chưa trả công cho ta đâu.”

    “Ngươi muốn cái gì?”

    “Ta muốn chủ nhân chỉ có mình ta.” Tỏa Vân cau mày, bất mãn ôm chặt Quý Bội Tuyệt: “Vứt hết những kẻ đáng ghét này, chỉ cần mình ta, có được hay không?”

    Quý Bội Tuyệt không lập tức trả lời, như trước không nhanh không chậm vuốt ve mái tóc Tỏa Vân: “Ta đã sớm đem những thị sủng kia phân tán.”

    “Còn đám thị thiếp này!” Tỏa Vân ngẩng đầu, hung hăng trừng mắt nhìn Quý Bội Tuyệt: “Vì sao còn muốn giữ lại đám tiện nhân kia, vì sao không đến chỗ ta mà lại đi sủng hạnh các nàng.”

    Tỏa Vân kéo mạnh y phục Quý Bội Tuyệt, gương mặt vì ghen ghét mà vặn vẹo. Tay Quý Bội Tuyệt dừng lại, nhìn Tỏa Vân cáu kỉnh, bất đắc dĩ nói: “Các nàng chỉ là công cụ.”

    “Ta mặc kệ, ta ghét các nàng, đều là một đám ti tiện.” Tính tính tùy hứng phát ra, Tỏa Vân oán độc nguyền rủa, con bướm nơi khóe mắt vặn thành một hình dạng dữ tợn: “Ta hận không thể đem những người ngươi từng sủng hạnh giết hết, rõ ràng ngươi là của ta, các nàng có cái gì tốt hơn ta?!”

    Quý Bội Tuyệt chỉ trầm mặc, nhìn Tỏa Vân càn quấy.

    “Chủ nhân vừa đáp ứng ta, hiện tại liền đổi ý?” Tỏa Vân quay lại nhìn Quý Bội Tuyệt, đôi mắt tràn đầy phẫn nộ và không cam lòng, gây sự: “Ngươi là một tên phiến tử.”

    “…”

    Giằng co một lúc lâu, Tỏa Vân rốt cuộc cũng ý thức được Quý Bội Tuyệt không thỏa hiệp cùng lảng tránh, thần sắc lập tức lạnh xuống, từ trong lòng Quý Bội Tuyệt đứng lên, phẫn nộ rời đi.

    Một lúc lâu, trong điện phủ trống vắng, phát ra một tiếng thở dài nhè nhẹ.

    Chương 5: Ngắm hoa x ái thiếp x rơi xuống nước

    Tháng ba mùa xuân, trên Tu Du Sơn đều là những mảng hoa khoe màu đua sắc, Tỏa Vân lười biếng ngồi trong đình, hưởng thụ hạ nhân đưa tử tinh quả đã xử lý tốt vào trong miệng, gương mặt tuyệt sắc tràn đầy thỏa mãn, đúng là so với hoa quanh đình còn đẹp hơn vài phần.

    Phù Sênh cẩn thận lột vỏ tử tinh quả giá trị xa xỉ, không để thịt và nước quả chảy ra, còn Lạc Dịch bên cạnh thì tay chân vụng về hơn nhiều, không chỉ làm nước ra đầy tay mà thịt bên trong thì bị lột đến nỗi thấy cả hạt.

    Tỏa Vân ở bên cạnh mắng Lạc Dịch ngốc, thế nhưng vẫn đem quả Lạc Dịch lột nuốt vào bụng. Phù Sênh im lặng quan sát, trong mắt lóe lên một tia tìm tòi nghiên cứu, vì sao, nam tử bình thường như vậy lại là người hầu của Tỏa Vân? Phù Sênh làm như vô ý nhìn về phía Tỏa Vân, tuyệt sắc thiếu niên không có chút nào bất thường, vẫn tùy hứng không ai chịu nổi. Chỉ là trong bầu không khí êm dịu hài hòa thế này, Tỏa Vân không kìm chế được mỉm cười.

    Không sao, Phù Sênh tự nhủ. Rất nhanh liền biết thôi.

    Lúc này, từ xa truyền tới một trận tiếng cười. Tại tiểu đình duy nhất trong hồ, cách đó không xa là một cái cầu dài tựa như hành lang, có một nhóm những nữ tử mặc phấn() y hoàng y xuất hiện. Trong đó có một hồng y nữ tử đang bị vây quanh, nàng ngẩng đầu liền nhìn thấy người bên trong tiểu đình, cho dù cách rất xa, cũng có thể thấy rõ khuôn mặt nàng đột nhiên trở nên trắng bệch.

    () Phấn: Hồng

    Nữ tử kia rất nhanh gục đầu xuống, nói gì đó. Một lúc sau, những nữ tử khác lập tức lộ vẻ mặt hoảng sợ, lén ngẩng đầu lên rồi rời đi.

    Tỏa Vân khẽ nhếch môi, sau đó vẫy tay đám nữ tử kia, ý kêu các nàng qua đây, thái độ cao ngạo như đang kêu một đám cẩu.

    Trong nháy mắt đám nữ tử kia cứng người, son phấn không thể che được gương mặt trắng bệch, đứng tại chỗ tiến lùi không được. Tỏa Vân nhíu mày, quay sang kêu hạ nhân bên cạnh.

    “Bảo các nàng cút hết đi!”

    Người hầu kia không nói một lời, xoay người đi tới chỗ đám nữ tử. Nhìn thấy thế này, hồng y nữ tử kia mạnh mẽ dẫn đám người tới bên này.

    “Thiếp Hồng Lăng gặp qua Tỏa Vân thiếu gia.”

    “Thiếp, thiếp Bạch Lận gặp qua Tỏa Vân thiếu gia.”

    “Thiếp Tử Yên gặp qua Tỏa Vân thiếu gia…”

    Phù Sênh trầm mặc nhìn những nữ tử cao gầy xinh đẹp quỳ gối hướng Tỏa Vân hành lễ, nha hoàn cùng người hầu thì hoảng sợ đứng ở xa.

    “Ta tựa hồ nghĩ…” Tỏa Vân một tay chống cằm, tay kia không chút để ý xoay xoay chén rượu, cái bớt hình bươm bướm hoàn mỹ trên khóe mắt tản ra mê hoặc chết người, chỉ là xung quanh ai cũng cúi đầu không dám nhìn, ngay cả hơi thở cũng cố gắng kìm nén: “Chân các ngươi thật không cần thiết, ta thấy cẩu so các ngươi còn đi nhanh hơn.”

    Tỏa Vân hơi cúi người, từ trên cao nhìn xuống đám nữ tử đang quỳ trước mặt, tươi cười ác ý.

    “Dù sao chủ nhân muốn chỉ là bụng các ngươi, để ta giúp các ngươi chặt đi đôi chân vướng víu này, dù sao nó so với chân cẩu còn không bằng, thế nào?”

    Những nữ tử quỳ trên mặt đất bắt đầu phát run, một bạch y nữ tử tuổi nhỏ trong đó sợ tới mức sắp khóc. Các nàng biết thiếu niên này không nói đùa, chủ nhân nơi này lại ngầm cho phép hành vi của thiếu niên trước mắt. Tỏa Vân chán ghét các nàng, bình thường các nàng đều cố gắng tránh để không tìm chết, một người chết ở Luân Hồi giáo chẳng có gì đáng nói, hơn nữa lại là các nàng, vốn không có địa vị gì trong giáo. Nếu không phải khóc lóc sẽ làm người trước mắt khó chịu, các nàng nhất định sẽ khóc lớn.

    “Bẩm, bẩm thiếu gia, hôm nay bọn tỷ muội trong lúc vô ý gặp được thiếu gia, sợ sẽ làm bẩn mắt thiếu gia, cho nên mới bất đắc dĩ mạo phạm thiếu gia, xin, xin thiếu gia bớt giận, Hồng Lăng thay mặt các tỷ muội nhận tội.”

    Tỏa Vân nhìn nữ tử đang quỳ trước mắt, dáng người điềm đạm nhu nhược làm cho ai thấy cũng sinh lòng muốn bảo hộ.

    “Ngươi tên là Hồng Lăng?”

    “Dạ, vâng.”

    “Đứng lên đi.”
    Hồng y nữ tử sững sờ, sau đó lập tức hoảng sợ đứng dậy, bởi vì đứng quá nhanh nên có chút choáng váng, chân mềm nhũn như không hề có cảm giác. Hồng Lăng cắn răng, cố gắng không ngã quỵ. Hành động ấy dường như là làm hài lòng Tỏa Vân, Tỏa Vân mỉm cười, chỉ cái ghế bên cạnh, trêu tức: “Ngồi đi.”

    Những nữ tử còn lại vẫn quỳ dưới đất không dám động đậy, Hồng Lăng cắn răng, đôi mắt lóe lên sợ hãi, run rẩy ngồi lên. Tỏa Vân vui vẻ nhìn ngắm nữ tử đang sợ hãi, tựa như thân thiết nói: “Hôm nay các ngươi ra đây làm gì?”

    “Bẩm, bẩm thiếu gia, thiếp thấy hôm nay khí trời tốt, nên cùng bọn tỷ muội hẹn ra ngoài ngắm hoa.”

    “Nga…” Tỏa Vân nhìn hoa hoa khoe sắc đầy khắp núi đồi, đồng ý gật đầu: “Đúng là một ngày đẹp trời.”

    Một cơn gió nhẹ lướt qua, làm cây lá quanh đình đung đưa, cánh hoa rơi đầy mặt đất. Hình con bướm diễm lệ bên khóe mắt Tỏa Vân như đang khiêu vũ trong mưa, đẹp như sắp mọc cánh thành tiên, làm cho mọi người ở đây nháy mắt ngừng hít thở.

    “Nghe nói…” Đôi mắt phượng nhìn theo cánh hoa, sau lại nhớ đến nữ tử ngồi đối diện đang ngây ngốc nhìn, càng tươi cười diễm lệ.

    “Nếu chôn thi thể dưới cây, thì màu hoa sẽ càng đỏ rực hơn.”

    Hồng Lăng ngây dại, trong nháy mắt im lặng như tờ.

    Tỏa Vân liếc nhìn gương mặt trắng bệch của Hồng Lăng, chợt cười.

    “Ngươi sợ cái gì…?”

    “Bẩm, bẩm thiếu gia, thiếp, thiếp là lần đầu nghe nói chuyện này, nên có chút, có chút kinh ngạc…”

    “Cũng đúng.”

    Tỏa Vân đáp lời, từ chối cho ý kiến, bỗng nhiên đưa tay lên, trong không trung xuất hiện vài đạo quỹ tích, nhẹ nhàng như đang múa. Phù Sênh bình tĩnh đem kinh ngạc giấu dưới đáy mắt, thiếu niên nhỏ nhắn trước mắt dường như chỉ cần đụng cái là vỡ tan vậy mà lại biết võ công. Bàn tay trắng muốt khẽ múa thành từng đạo hư ảnh —- Nói là võ công chi bằng nói là múa còn thích hợp hơn, không mang theo nội lực nên nhẹ nhàng và mềm yếu, toàn bằng cổ tay linh động mà khua. Phù Sênh phân biệt một hồi, trong lòng nhồi đầy không dám tin —- vũ đạo này mang theo bóng dáng của Luân Hồi bí quyết, nhiều hơn là Nga Mi kiếm pháp, rồi lại có võ thuật, đây là võ công phái nào?

    Tỏa Vân thu về, nắm tay khẽ mở ra, trên lòng bàn tay trắng muốt là vài cánh hoa. Bàn tay khẽ nghiêng, những cánh hoa rớt vào trong chén trà. Tỏa Vân cầm lấy ấm trà, rót nước nóng vào ly, cánh hoa bị ướt, màu sắc thay đổi như màu máu.

    Tỏa Vân đem ly trà đưa tới trước mặt Hồng Lăng, cười nói: “Uống đi.”

    Hồng Lăng nâng chén trà lên, nhìn thấy chén trà một mảnh huyết sắc, trong mắt kinh nghi bất định(), gương mặt trắng bệch run rẩy tươi cười: “Tạ ơn thiếu gia.”

    ()Kinh nghi bất định: Kinh ngạc bất ngờ

    “A.”

    Một tiếng nghẹn ngào trong đình đang tĩnh lặng vang lên có vẻ đột ngột, tất cả mọi người đều nhìn về phía bạch y nữ tử đang run rẩy. Bạch Lận được nuông chiều từ nhỏ, đâu chịu được ủy khuất như vậy, chân quỳ đến nỗi mất hết cảm giác, bụng đầy tủi thân hóa thành nước mắt, tràn đầy mắt hạnh. Nhưng là nàng không dám động, từ miệng những người từng trải nàng biết, thiếu niên trước mắt chính là một ác quỷ, một ác quỷ khoác lên vẻ ngoài tuyệt sắc.

    “Tiểu thư!” Một nhũ mẫu ném rổ trong tay chạy vào, bị thủ vệ im lặng ngăn cản, Bạch nhũ mẫu đau lòng nhìn bạch y nữ tử đang quỳ, trừng mắt nhìn Tỏa Vân: “Tiểu thư đã làm sai điều gì? Ngươi tại sao lại đối xử với tiểu thư như vậy?”

    Sắc mặt Bạch Lận bắt đầu xám trắng, Bạch nhũ mẫu là người đã bên nàng từ nhỏ, ở Bạch gia cũng rất có uy tín, nhưng nơi đây không phải Bạch gia mà là Luân Hồi giáo. Quý Bội Tuyệt là chủ nhân của Luân Hồi giáo, mà Tỏa Vân lại là người giáo chủ yêu thương nhất, ngoại trừ những việc chính sự của giáo, bình thường Tỏa Vân muốn gì thì có cái đó, Quý Bội Tuyệt chưa bao giờ từ chối yêu cầu của thiếu niên.

    Tỏa Vân tựa tiếu phi tiếu nhìn Bạch nhũ mẫu, ánh mắt phảng phất như nhìn một con chó điên đang sủa bậy, mang theo châm chọc coi rẻ. Ánh mắt rét lạnh làm Bạch nhũ mẫu từ từ nhỏ giọng xuống, bắt đầu cảm thấy bất an.

    Tỏa Vân đứng lên, tất cả mọi người đều vì động tác của thiếu niên mà trở nên căng thẳng, Tỏa Vân tiến về phía Bạch nhũ mẫu.

    Bạch nhũ mẫu nhìn gương mặt tuyệt sắc từ từ đến gần, trong mắt bắt đầu ánh lên vẻ sợ hãi. Theo bước chân Tỏa Vân càng ngày càng gần, không khí tĩnh lặng phảng phất như bị đè nén, càng lúc càng khó thở, áp lực nặng đến mức có thể nghe được âm thanh phóng đại của tiếng tim đập bên tai. Tỏa Vân đi tới trước mặt Bạch nhũ mẫu, sau đó sóng vai, cuối cùng lướt qua Bạch nhũ mẫu, tóc đen lay động, đôi mắt lạnh lẽo như cắt người ta thành từng mảnh, nhũ mẫu hoảng hồn, ngã trên mặt đất, lưng toát mồ hôi lạnh.

    Tỏa Vân không nhìn về phía Bạch nhũ mẫu đang hoảng sợ, mà đi tới cái rổ bị ném sang một bên, cúi đầu nhìn, tóc đen như mực đổ xuống. Rớt ra ngoài rổ trúc là một cái bố màu trắng, có thể thấy điểm tâm rải rác trên bố cũng với vài mảnh vụn.

    Tỏa Vân cúi người xuống nhặt lên một cái bánh, ngửi ngửi, sau đó mỉm cười tới chỗ Bạch Lận: “Đây là ngươi làm?”

    Bạch Lận run lên, đầu vẫn cúi xuống, thanh âm nhợt nhạt mà vô lực.

    “Bẩm, bẩm thiếu gia, là, là Tử Yên tỷ tỷ…”

    Cô gái áo tím run rẩy, tựa hồ bị nhắc tới tên nên cảm thấy khủng hoảng.

    “Như vậy a.” Tỏa Vân không thèm để ý tới Tử Yên, đem điểm tâm đưa tới đôi môi trắng bệch của Bạch Lận: “Ăn nó.”

    Bánh điểm tâm nguyên bản màu vàng, lăn một vòng trên mặt đất nên bị bám lên một lớp bụi, cùng ngón tay trắng nõn của thiếu niên hình thành đối lập rõ rệt. Bạch Lận chần chờ một chút, sau đó Tỏa Vân không kiên nhẫn nhét điểm tâm vào trong miệng Bạch Lận, động tác có thể coi là thô bạo.

    “Ăn ngon sao?”

    Tỏa Vân rút tay về, nhìn nữ tử trên mặt đất như muốn nôn ra mà không dám.

    “…Hảo, ăn ngon…ô…” Bùn cát tuy không vào trong miệng, thế nhưng khoang miệng mềm mại và yết hầu lại cự tuyệt, mang theo buồn nôn kinh tởm.

    “Có vị gì?”

    “…Vị thanh, quả trám và hoa nhài…rất…rất ngọt…”

    “Thì ra là ngọt.” Tỏa Vân đứng thẳng dậy, tựa hồ có chút thất vọng nho nhỏ: “So với ngọt, ta cho rằng điểm tâm mà mặn thì đặc sắc hơn so với điểm tâm ngọt.” Hắn nheo mắt lại, mỉm cười nói với Bạch Lận rồi chỉ tay về phía Tử Yên: “Ngày mai ngươi mang theo nguyên liệu tới chỗ nàng, làm một phần điểm tâm nhân thịt tới cho ta.”

    “Vâng, dạ.” Bạch Lận cảm thấy có gì lạ, nhưng lại không biết lạ chỗ nào, trong lòng tràn đầy hoảng sợ, sau nàng phát hiện ra một từ.

    Tỏa Vân cười khả ái không gì sánh được, nhìn Bạch Lận càng lúc càng trở nên sợ hãi, dịu dàng nói: “Ngươi nghĩ thịt chỗ nào thì ăn ngon nhất?” Diễm lệ điệp làm Bạch Lận chói mắt, mang theo vô hạn khủng bố: “Lá lách, cánh tay, xương đùi…” Tỏa Vân cười lớn, châm chọc nhìn nhũ mẫu mặt trắng bệch: “Hoặc là, tim?…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Có hơi già..” Tỏa Vân thở dài, mắt không chút rời khỏi người Bạch nhũ mẫu: “Bất quá ăn cũng có vị.”

    Lúc này, Bạch nhũ mẫu mới hiểu những lời Tỏa Vân nói, bà hoảng sợ, sau đó hét lên, kinh hoảng chạy ra ngoài. Tỏa Vân nhíu mày, thủ vệ chạy đi bắt người đưa tới trước mặt thiếu niên, nhũ mẫu như miếng giẻ rách vùng vẫy.

    Tỏa Vân dùng chân nâng cằm nhũ mẫu, từ trên cao nhìn xuống.

    “Thật buồn nôn.”Tỏa Vân cầm lấy chén trà nóng, đưa tới bên má Bạch nhũ mẫu, đổ xuống. Nước trà nóng hổi cùng huyết sắc cánh hoa, đột nhiên đổ vào mắt nhũ mẫu. Thanh âm nhũ mẫu khàn khàn thê lương, mọi người xung quanh thấy trong lòng lạnh lẽo, cứng ngắc tại chỗ. Từ đầu đến cuối, thiếu niên vẫn cười mĩ lệ và ôn nhu: “Tốt hơn nhiều rồi, dẫn đi.”

    Người hầu không nói một lời kéo xuống, ai cũng biết kết quả thế nào, nhũ mẫu hét lên, tay cào trên mặt đất, mắt chảy ra tơ máu, trông kinh khủng như lệ quỷ. Bạch Lận bấy giờ mới phản ứng lại, nhào đến bên chân Tỏa Vân, khóc lóc van xin: “Cầu thiếu gia, cầu ngài, cầu ngài buông tha nhũ mẫu, xem ở Bội Tuyệt…”

    Thiếu niên vẫn đang là bộ dáng xem kịch vui, bỗng cầm chén rượu đập lên đầu Bạch Lận: “Câm miệng, Bội Tuyệt là người ngươi được gọi sao?”

    Chén trà đập vào mặt Bạch Lận, để lại dấu xanh tím cùng tơ máu. Lực đạo mạnh mẽ đẩy nàng ngã về phía lan can, trước mắt nàng như biến thành màu đen. Tỏa Vân nắm lấy tóc Bạch Lận, kéo lên, gương mặt âm lãnh: “Thật chướng mắt.”

    Bạch Lận hét lên một tiếng, bị đẩy ngã vào trong hồ, Tỏa Vân vẻ mặt chán ghét, dùng áo bào chùi tay, sau đó đứng nhìn Bạch Lận vùng vẫy trong hồ, khóe miệng là một nụ cười hài lòng.

    Chương 6: Cứu người x ám chỉ x tư liệu

    Rõ ràng là tháng ba ấm áp, lại làm người khác thấy lạnh lẽo tận xương, Bạch y thiếu nữ ở trong hồ giãy giụa, la hét, cầu xin, hồ nước tĩnh lặng lan ra từng gợn sóng, như những vòng tròn tử vong.

    “Không —– không nên…”

    “Cứu ———– cứu ta…”

    “Cứu —— nhũ, nhũ mẫu —– cứu ta…”

    Không ai đáp lại, mọi người đều trầm mặc, gần như câm lặng nhìn bạch y nữ tử trong hồ.Tỏa Vân hứng thú nhìn, Lạc Dịch bị giật mình, đứng ngây ngốc tại chỗ, thị vệ vẫn đứng im, như không liên quan đến chuyện của mình, nhũ mẫu nằm co quắp trên mặt đất không rõ sống chết, những thê thiếp đã từng là tỷ muội đứng lặng nhìn, nhìn nữ tử la thét, nhìn nữ tử vùng vẫy, nhìn nữ tử đang dần đi đến tử vong.

    Bạch Lận tựa hồ ý thức được tất cả đều là vô ích, khuôn mặt nàng trở nên điên cuồng mà vặn vẹo, bỗng dưng nàng ngừng vùng vẫy, sau đó dùng hết sức lực la lên, thanh âm thê lương như là lệ quỷ.

    “Tỏa Vân, ta nguyền rủa ngươi. Loại tiện nhân như ngươi sau này nhất định sẽ bị vứt bỏ, chết không tử tế được…”

    Không người nào dám nhìn biểu tình Tỏa Vân, chỉ có bạch y nữ tử kia đang điên cuồng trừng mắt, cuối cùng cũng trông thấy Tỏa Vân cười, im lặng nói:

    Đây chính là hy vọng của ta….

    Sau đó nước ngập đầy mặt.

    Ánh mặt trời chiếu đầy đình, lại không ấm áp chút nào, ai cũng run rẩy hô hấp, nhìn chằm chằm mặt hồ đang dần tĩnh lặng. Tỏa Vân xoay người ngáp lớn, dường như cảm thấy những gì vừa xảy ra thật buồn chán.

    “Thật không thú vị…”

    Bỗng nhiên nổi lên một cơn gió, Tỏa Vân đứng ngốc lăng tại chỗ. Một người lướt qua thiếu niên, mang theo một cơn gió, hướng về phía mặt hồ đang khôi phục yên lặng, nhảy xuống.

    “Rầm ….”

    Nước văng lên tràn ngập bầu trời, dưới ánh mặt trời khúc xạ ra năm màu sắc. Tất cả âm u như bị nước tẩy rửa, mọi người vô ý nín thở. Tỏa Vân xoay người, chỉ thấy bọt nước văng lên, tựa như ảo mộng.

    Phù Sênh lặn xuống nước, liền thấy Bạch Lận đang chìm xuống, y phục trắng ánh lên màu nước xanh. Phù Sênh lặn tới bên Bạch Lận, ôm lấy eo nàng, rồi bơi lên.

    Phù Sênh thở hồng hộc đưa Bạch Lân tới bên bờ, đẩy lên, mọi người xung quanh thờ ơ, không ai tới giúp đỡ. Bỗng dưng, một đôi giày màu xanh xuất hiện trước mắt, đỡ Phù Sênh lên bờ, bên cạnh là Bạch Lận.

    Quý Bội Tuyệt hơi cúi đầu, lẳng lặng đánh giá Phù Sênh đang chật vật, liền thấy Phù Sênh ngẩng đầu, thẳng tắp chống lại ánh mắt của hắn.

    Phù Sênh nhìn ánh sáng phía sau người nọ chiếu tới, đem biểu tình người nọ giấu trong bóng râm. Người nọ chỉ nhìn trong tích tắc, sau đó xoay người nhìn lại, Phù Sênh nhìn theo, là Tỏa Vân và hồng y nữ tử, đứng cách đó không xa nhìn lại, gương mặt lạnh lùng phức tạp.

    Quý Bội Tuyệt mỉm cười, đối với người đang lạnh lùng nói: “Tỏa Vân.”

    Tỏa Vân xoay mặt đi, như không thèm nhìn thêm cảnh này, bộ dáng kháng cự người khác tới gần.

    “Tỏa Vân.” Quý Bội Tuyệt khẽ kêu, như là cảm thấy bất đắc dĩ: “Ngươi vẫn đang giận ta sao?”

    Tỏa Vân hừ lạnh: “Tỏa Vân nào dám, chủ nhân chỉ là giúp Tỏa Vân biết thân biết phận, đừng mơ mộng hão huyền quá.” Tỏa Vân nhìn xuống, đôi mắt lộ ra vẻ ganh ghét: “Đúng là anh hùng cứu mĩ nhân.”
    Không đợi Quý Bội Tuyệt đáp lời, Tỏa Vân mỉm cười.

    “Phải coi chừng mĩ nhân cho tốt, đừng để tiểu nhân ghen ghét chia rẽ, kết cục lại không vui.”

    Dứt lời, Tỏa Vân hận thù nhìn Phù Sênh, kiêu ngạo ngẩng đầu, dứt khoát bước đi. Lạc Dịch lúng túng hướng Quý Bội Tuyệt hành lễ, sau đó chạy theo Tỏa Vân. Quý Bội Tuyệt chỉ im lặng nhìn, cho tới khi Tỏa Vân đi khỏi.

    Một lúc lâu, Quý Bội Tuyệt lần thứ hai cúi đầu, nhìn về phía Phù Sênh.

    “…Ngươi làm rất tốt.” Không đợi Phù Sênh trả lời Quý Bội Tuyệt đã rời đi, để lại một câu:

    “Trong khoảng thời gian này ngươi cứ đến chỗ ta.”

    “Vâng…”

    Phù Sênh nhìn Quý Bội Tuyệt đi về hướng Tỏa Vân đi, cúi đầu, nắm chặt tay áo.

    Sau đó, Phù Sênh ở Luân Hồi giáo học cách hầu hạ chủ nhân. Hắn không ngờ, có một ngày lại gần người đó đến vậy, hắn vẫn chỉ luôn đứng xa nhìn bóng người lưng người đó.

    Không khí trong thư phòng xen lẫn mùi sách, Quý Bội Tuyệt dựa trên ghế, một tay chống cằm, một tay cầm sách đọc. Phù Sênh ở bên cạnh pha trà, rũ mắt xuống, yên lặng thanh nhã như trúc.

    “Phù Sênh.” Quý Bội Tuyệt bỗng nhiên mở miệng, như không hề quan tâm nói: “Tiêu Phong Chích là nhị ca của ngươi?”

    “Vâng.”Phù Sênh nhàn nhạt trả lời, không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    “Đại ca của ngươi đâu?”

    “…Đã chết, mới sinh ra thì chết.”

    Tại sao người nọ lại hỏi hắn những điều này, chắc chắn người nọ đã xem tư liệu về nhị ca từ lâu.

    “Nói thử xem.”

    “Lúc nương đang ở trên giang hồ thì sinh nhị ca, sau khi rời khỏi giang hồ thì sinh ra ta.”

    “Vì sao lại gia nhập Luân Hồi giáo?”

    “…Bởi vì nhị ca ở đây.”

    Quý Bội Tuyệt cười: “Không cần gạt ta.”

    Phù Sênh rót một chén trà, đưa tới bên Quý Bội Tuyệt: “Để trả ơn.”

    “Nga?”Quý Bội Tuyệt cầm lấy, nhíu mày, ý bảo Phù Sênh nói tiếp.

    Phù Sênh lẳng lặng nhìn Bội Tuyệt thưởng thức trà: “Trước đây có người đã từng cứu ta, người nọ là người của Luân Hồi giáo.”

    “Sau đó?”

    “Ta tìm được người đó, lại phát hiện mình cũng không làm gì được.”

    Phù Sênh nhìn hai mặt giấy mỏng trước mặt, đưa tới hồ nước, đem tờ giấy nhấn sâu vào nước, giấy mỏng gặp nước liền tản ra, trong chốc lát liền tiêu thất không còn bóng dáng tăm hơi.

    Còn nhớ rõ ánh mắt phức tạp của nhị ca khi đưa tới.

    “Ngươi…Tự giải quyết cho tốt thôi.”

    Tự giải quyết cho tốt…Sao?

    Giấy mỏng là phương tiện ghi chép thông tin của Súc Sinh đạo, là loại giấy đặc biệt, gặp nước liền tan hết. Hai mặt giấy vừa bị Phù Sênh nhúng xuống nước hủy đi là tư liệu của hai người, một là Tỏa Vân, người còn lại là người hầu Tỏa Vân mang đến từ Lâu Trung Lâu, Lạc Dịch.

    Phong Tỏa Vân, Phong Tỏa Vân, Phong, Tỏa Vân. Phù Sênh nói thầm cái tên đó, hắn không biết mình ôm tâm tình gì mà lặp lại cái tên đó từng lần một: thì ra thiếu niên kia là Phong Tỏa Vân a….

    Tỏa Vân, Phong Tỏa Vân, chỉ kém một chữ, khác biệt cực lớn. Đã từng, Phong Tỏa Vân là đứa con thứ ba của Phong gia nước Tần, từ khi ra đời liền ngậm chìa khóa vàng. Chỉ là hạnh phúc không kéo dài mãi, Tần Vương băng hà, di chúc lại phế đi thái tử ngoài dự liệu của mọi người, lập tam hoàng tử lên ngôi. Nước Tần nhất thời rối loạn, lại bị thủ đoạn của Tam hoàng tử bình định lại. Lúc này mọi người mới phát hiện, Tam hoàng tử trước giờ luôn ẩn nhẫn như một con nhện, bình tĩnh đặt bẫy con mồi, giờ chỉ việc thu lưới. Phong gia chọn nhầm phe cánh đương nhiên bị chèn ép và đuổi đi. Mặc dù được miễn chết, nhưng lại phải chạy tới nước Đông Ngụy, rời bỏ quê hương.

    Những chuyện phát sinh kế tiếp hết thảy đều là đương nhiên, Phong gia từ trước đến nay luôn cao cao tại thượng ở trong hồng trần chịu nhiều đau khổ, bàn tay của kẻ sống an nhàn sung sướng ngoại trừ viết ra một bài thơ hay còn lại cái gì cũng không làm được. Sau khi tiêu hết số tiền vốn không nhiều, còn dư lại cũng không gượng dậy nổi, vì thế cha mẹ đã tê liết quyết định bán đi đứa con thứ ba đã trở thành trói buộc, để đổi lại một ít tiền sống qua ngày.

    Phong Tỏa Vân lúc tám tuổi bị “Lũ viêm” (đọc gần giống “Lậu nhan”, một loại bệnh giống như thủy đậu, không truyền nhiễm, nhưng thường lên cơn sốt rét và trên da bị mụn nước định kỳ, xấu xí không gì sánh được. Ngoại trừ một ít thiên tài địa bảo bên ngoài thì vẫn chưa chữa trị được.), bọn buôn người bán Phong Tỏa Vân vào Thanh kinh thành Lâu Trung Lâu với giá cực thấp, lại đúng lúc là sản nghiệp bên dưới của Thích Tam Nương.

    Nói đến Thích Tam Nương, liền phải nhắc tới Xảo thủ thư sinh. Trên giang hồ hầu như không ai không biết Xải thủ thư sinh Cố Viêm. Cố Viêm bởi vì mắc phải căn bệnh di truyền của tô tiên nên hầu như không biết võ công, nhưng đôi mắt cực kì sắc bén. Có lời đồn rằng không biết có Cố Viêm không biết được võ công, mạch tượng của hắn cực kì mạnh. Thích Tam Nương vốn xuất thân từ nơi trăng hoa, lại được Cố Viêm coi trọng mà thành một giai thoại. Chỉ là không lâu sau đó Cố Viêm vì bệnh mà chết, Thích Tam Nương thừa kế tất cả của Xảo thủ thư sinh lặng lẽ lui về buôn bán, mọi người đều vì danh tiếng của Xảo thủ thư sinh nên cực ít tới quấy rầy Thích Tam Nương.

    Phong Tỏa Vân ở Lâu Trung Lâu làm người hầu được bốn năm, lũ viêm trên mặt ngoài ý muốn khỏi hẳn. Lúc Phong Tỏa Vân mười hai tuổi, y tìm tới Thích Tam Nương, đạt được một giao dịch: Y sẽ vì lâu đem đến nhiều tài phú, đổi lại y có quyền lợi riêng của mình. Thích Tam Nương đồng ý, đem một quyển công pháp vô danh tặng cho Phong Tỏa Vân.

    Phù Sênh nhớ rõ trên mặt giấy mỏng ban nãy có ghi lại tóm tắt quyển công pháp kia, nghe nói là do Xảo thủ thư sinh làm ra. Cùng với võ công của các môn phái hiện nay hợp thành một thể, lấy thừa bù thiếu, tự nhiên hoàn thành. Nghe tựa hồ vô cùng lợi hại, nhưng loại võ công này có một khuyết điểm chí mạng, đó là không thể hình thành nội lực. Toàn bộ võ công trộn lại thành một, tạo thành nội công công pháp của một phái đều không thích hợp cho nhiều phái. Nếu như mạnh mẽ sử dụng một loại công pháp trong đó tu hành nội lực, chống lại hướng tự nhiên của bộ sách đương nhiên sẽ dẫn tới hủy diệt (tỷ như Huyền băng chưởng hợp với Liệt hỏa bí quyết). Không có nội lực võ công chỉ có thể là vô dụng. Phù Sênh nhớ lại ngày đó, tay của tuyệt sắc thiếu niên khiêu vũ trên không đẹp như thế, ưu nhã như thế, cũng…yếu đuối như thế.

    Phong Tỏa Vân từ bỏ họ, trở thành Tỏa Vân của Lâu Trung Lâu. Y rất có thủ đoạn, cũng không xuất đầu lộ diện, chỉ lượn vòng quanh những thiếu gia nhà giàu kia. Mang theo hương thơm trí mạng của cây thuốc phiện, làm cho người ta trầm luân không thể kiềm chế. Kế tiếp, là Phong Tỏa vân và Luân Hồi giáo giáo chủ gặp nhau, quen biết, đến gần nhau. Trên giấy mỏng cũng ghi lại những việc xấu của thiếu niên ở Luân Hồi Giáo, Phù Sênh ước chừng nhớ kỹ tên của một số người trọng yếu. Sau đó nhớ lại một phần khác của tờ giấy, đó là người hầu của Phong Tỏa Vân phảng phất lúc nào cũng bị bỏ sót – Lạc Dịch.

    Phần tư liệu này Phù Sênh ban đầu cũng không có kêu Tiêu Phong Chích điều tra. Lúc nhị ca đưa tư liệu này tới trước mặt hắn, nhãn thần u ám, thở dài nói: “Xem một chút đi.”

    So với tư liệu của Tỏa Vân, tư liệu của Lạc Dịch đơn giản hơn nhiều. Xuất thân từ hiệu thuốc, sau đó bị bán đi Lâu Trung Lâu, tính cách nhát gan nhu nhược. Nhưng mà, mua Phong Tỏa Vân chính là y, chiếu cố Phong Tỏa Vân chính là y, chữa bệnh cho Tỏa Vân cũng là y. Phong Tỏa Vân lúc cùng Tam Nương giao dịch, một điều kiện trong đó là để Lạc Dịch trở thành người hầu của riêng mình, cũng là người duy nhất Tỏa Vân yêu cầu mang theo vào Luân Hồi giáo.Trên giấy cũng ghi lại, Lạc Dịch đã từng vì Phong Tỏa Vân mà suýt nữa bị lão bản Lâu Trung Lâu đánh chết.

    Nghe nói để chữa bệnh cho Phong Tỏa Vân Lạc Dịch đã dùng phương thuốc gia truyền của nhà, hiệu thuốc bắc của mẫu thân Lạc Dịch quả thực cũng tồn tại, phụ thân của Lạc Dịch cũng được Súc Sinh đạo điều tra, là một người nông dân bình thường đến mức không thể bình thường hơn, cùng Lạc Dịch tương tự chính là nụ cười nhu nhược.

    Tư liệu không chút nào không thích hợp, chỉ là một người bình thường.

    Nhưng đối với Tỏa Vân mà nói, Lạc Dịch không phải là rất quan trọng sao?

    Phù Sênh nhìn nước hồ không nhiễm một hạt bụi, ảnh ngược trên mặt nước là một gương mặt thanh tú, đôi mắt xếch có phần giống Tỏa Văn hơi nheo lại, sâu không thấy đáy.

    Chương 7: Khi dễ x rối loạn x thân phận

    Phù Sênh thoáng thở hổn hển, chùi đi mồ hôi tinh tế bên chân mày, vườn hoa trước mắt được ánh mặt trời rọi xuống, cánh hoa điểm và giọt nước khúc xạ ra những màu sắc rực rỡ. Mùa xuân thấm thoát đã trôi qua hơn nửa, hoa anh túc vào giai đoạn này càng thêm đỏ tươi, làm chói mắt tất cả mọi người. Phù Sênh nhìn những bông hoa này, không thể không nghĩ đến chủ nhân của chúng, thiếu niên hồng y như lửa, khuynh diễm tuyệt sắc.

    Phù Sênh cười tựa hồ mang theo chút khổ sở, từ đó về sau, Tỏa Vân đã đem hắn thành cái đinh trong mắt. Nếu không có người như có như không bảo vệ hắn, sợ rằng Phù Sênh căn bản không hoàn hảo đứng chỗ này. Về phần người kia, vẫn luôn cao cao tại thượng nhìn, chỉ tới khi hắn nguy cấp mới đưa ra một tay, đó cũng chỉ vì nhìn vào phân lượng của đại ca mà thôi….

    Phù Sênh rũ mắt, khuôn mặt thanh tú có chút suy tư: Chiến thắng về tay ai còn chưa biết đâu.

    Lúc này, một người hầu lặng lẽ xuất hiện phía sau hắn:

    “Tiêu công tử, giáo chủ nói ngươi có thể trở về.”

    Bởi vì địa vị của Tiêu Phong Chích, mọi người trong Luân Hồi giáo đều cư xử khách khí với Phù Sênh, người hầu cũng đều xưng hô mang theo kính ngữ. Phù Sênh gật đầu, tỏ vẻ đã biết, rồi nhìn lại y phục bẩn vì làm việc mà tản ra hương vị kỳ lạ, hắn nhíu mày, đây cũng là Tỏa Vân gây cho hắn. Phù Sênh cười lạnh, so với phân bón Tỏa Vân càng muốn dùng máu hắn nuôi dưỡng cho những đóa hoa này. Phù Sênh đứng dậy cầm thùng phân rỗng đưa về chỗ cũ, sau hướng về phía phòng mình, quyết định tắm rửa sơ qua.

    Lúc Phù Sênh đi tới hồng điện, lại gặp Tỏa Vân từ đó ra. Phù Sênh sửng sốt một chút, hắn không ngờ người nọ kêu hắn tới lúc Tỏa Vân còn ở chỗ này. Phù Sênh rất nhanh bình tĩnh lại, cúi thấp đầu, cung kính đứng ở chỗ tối.

    Nhưng đã muộn, thiếu niên bước qua chỗ hắn, sau nhíu mày, dường như vì ngửi thấy mùi gì đó khó chịu.

    “Ai nha nha, ta còn tưởng mùi này từ đâu tới, thì ra là từ ngươi.”

    Tỏa Vân chán ghét nhìn về phía Phù Sênh. Phù Sênh đã sớm tắm rửa sạch sẽ, Tỏa Vân nói vậy chỉ đơn giản chỉ là kiếm chuyện. Phù Sênh vẫn cung kính đứng đó, không nói một lời.

    “Ta nghĩ ngươi chỉ có đi bón phân mới thể hiện được công dụng của mình.”

    Môi Tỏa Vân mềm mại hồng hào như cánh hoa đào, mỗi lần nhếch môi mang đến vô hạn quyến rũ, vậy mà đôi môi ấy lại nói ra những lời âm độc khiến người ta lạnh lẽo. Phù Sênh vẫn im lặng, Lạc Dịch ở phía sau tựa hồ có chút nóng nảy, nói nhỏ: “Thiếu gia, hôm nay đại nhân đưa tới điểm tâm nếu không nhanh ăn thì sẽ thành…”

    Phù Sênh rũ mắt, những ngày gần đây hắn thường hay gặp Lạc Dịch ở Ngạ Quỷ Đạo. Vì Tỏa Vân, Lạc Dịch cũng bị mọi người xa lánh nên không khỏi cảm thấy cô đơn. Phù Sênh thậm chí vì cái người đơn thuần này mà cảm thấy kinh ngạc, có thể chứng minh rằng người này được Tỏa Vân bảo vệ rất tốt. Vì Phù Sênh cố ý tiếp xúc, nên Lạc Dịch cùng Phù Sênh trở nên thân thiết hơn nhiều. Lúc này đây Lạc Dịch đang vì Phù Sênh giải vây.

    Có lẽ vì Phù Sênh không phản ứng gì nên Tỏa Vân cảm thấy không thú vị, hừ một tiếng rồi xoay người rời đi. Thế nhưng Phù Sênh lại thấy Tỏa Vân khi nghe được lời nói của Lạc Dịch trong chớp mắt liền trở nên cứng ngắc.

    Ở xa xa, sau khi rời khỏi hồng điện, không ai thấy, tuyệt sắc thiếu niên khẽ cười, mang theo vô hạn ác độc.

    Phù Sênh gõ cửa, người nọ thanh âm trầm thấp nói:

    “Vào đi.”

    Phù Sênh theo lời đẩy cửa vào, Quý Bội Tuyệt đang ngồi bên bàn, trên bàn có bày những khối điểm tâm tinh xảo, hình dạng đơn giản độc đáo làm người ta muốn ăn hết. Quý Bội Tuyệt cầm lấy một khối, khẽ cắn. Phù Sênh liếc liếc mắt rồi rũ xuống, người nọ trước giờ không thích ăn đồ ngọt, chắc những điểm tâm này chắc hẳn đều là thiếu niên đem đến.

    Quý Bội Tuyệt cầm lên một khối, đưa tới Phù Sênh: “Ăn không?”

    Phù Sênh lắc đầu, Quý Bội Tuyệt không kiên trì mà thu tay về, y đột nhiên ngửi một cái, lần thứ hai nhìn về phía Phù Sênh:

    “Thơm quá, trên người ngươi mang vật gì không?”

    “…Không có.” Phù Sênh cúi đầu ngửi, trên người hắn cũng không có mùi gì lạ. Quý Bội Tuyệt lúc này lại đi tới chỗ hắn, cúi đầu ngửi ngửi. Thân thể Phù Sênh có chút cứng ngắc, đối với khí tức đến gần.

    “…Đúng là mùi trên người ngươi truyền tới.”Quý Bội Tuyệt lần thứ hai ngửi ngửi, biểu tình tựa hồ mang theo thả lỏng, nụ cười bất tri bất giác trở nên nhu hòa. Y nhẹ nhàng cúi thấp đầu, chóp mũi hơi chạm vào tóc Phù Sênh, phát ra một tiếng thở dài thỏa mãn, hồn nhiên không phát giác tư thế này có bao nhiêu thân mật: “…Thật tốt.”

    Phù Sênh trong nháy mắt khôi phục lại tinh thần, lùi về phía sau. Quý Bội Tuyệt thấy Phù Sênh lùi về phía sau vội vàng che đi ánh mắt mang theo một tia mê mang cùng hoảng hốt. Y cười với Phù Sênh, nụ cười ôn nhu, không còn lạnh lùng như trước, dẫu biết là không nên nhưng Phù Sênh vẫn không kiềm chế được chìm trong nụ cười ấy.

    Quý Bội Tuyệt lần thứ hai đi tới trước mặt Phù Sênh, trực tiếp đem Phù Sênh ôm tới trong ngực mình, thỏa mãn ngửi, nỉ non:

    “…Vân…”
    Phù Sênh bỗng chốc tỉnh lại, thân thể cứng ngắc run run, như rớt xuống địa ngục. Hắn theo bản năng bắt đầu giãy giụa, lại càng bị ôm chặt hơn.

    “Tỏa Vân.”Quý Bội Tuyệt nâng cằm Phù Sênh lên, mang theo lửa giận cùng cường thế: “Không được tránh né ta.”

    Phù Sênh sửng sốt.

    Tựa hồ nghĩ rằng Phù Sênh đang ngốc lăng tức là thuận theo, Quý Bội Tuyệt thoáng buông lỏng, tựa đầu lên vai Phù Sênh, thanh âm trầm thấp mang theo u tối nhè nhẹ: “Ngươi trốn không thoát đâu…”

    Phù Sênh đẩy mạnh ra, nhìn Quý Bội Tuyệt, giọng nói mang theo đau đớn:

    “Quý Bội Tuyệt, ngươi nhìn cho rõ! Ta không phải…”

    Còn chưa nói xong, Phù Sênh bị hung hăng đẩy ngã trên mặt đất, cổ bị bóp chặt, khuôn mặt càng lúc càng trắng bệch. Quý Bội Tuyệt hai mắt đỏ ngầu nhìn người dưới thân, như là con báo bị chọc giận, nhìn gương mặt trắng bệch đang dần trở nên đỏ bừng, Quý Bội Tuyệt cúi xuống nhẹ nhàng hôn lên mắt Phù Sênh, ngay lúc Phù Sênh không thể chịu nổi thì thả ra, Phù Sênh ho khan kịch liệt.

    “Ta cho rằng ta có thể chơi với ngươi thêm nữa.”

    Quý Bội Tuyệt nở nụ cười đầy tà khí, vết sẹo sậm màu đâm sâu vào mắt Phù Sênh.

    “Thế nhưng ta không còn đủ kiên nhẫn, Tỏa Vân.”

    Sau đó là hung hăng cắn xé, liếm thỉ, xâm lấn.

    Phù Sênh không giãy giụa nữa, để mặc Quý Bội Tuyệt làm gì thì làm, hắn không tự chủ cắn môi, đáy mắt lóe lên hận ý.

    Phong Tỏa Vân, rồi sẽ có một ngày ta không còn là thế thân của ngươi, những cái này ta sẽ hoàn trả đủ.

    Ánh sáng chiếu vào qua nửa ô cửa sổ, chiếu lên trên giường lộn xộn. Lông mi Phù Sênh run rẩy, sau đó cố hết sức mở, trong đôi mắt đen là một mảnh tán loạn, sau đó chống lại một đôi mắt lạnh lùng, trong nháy mắt tỉnh táo lại.

    Quý Bội Tuyệt nghiêng người dựa trên đầu giường, con ngươi đen nhánh không nhìn ra chút tâm tình, ánh mắt quét qua Phù Sênh cùng vết lạc hồng trên giường. Thấy Phù Sênh tỉnh táo lại, y nheo lại mắt, khóe môi khẽ nhếch, nụ cười không chút ấm áp, giọng nói nghi vấn đầy khẳng định:

    “Ngươi là nữ?”

    Quý Bội Tuyệt ngồi trong phủ, tay xoay xoay một miếng ngọc bài, Tiêu Phong Chích luôn luôn hoạt bát lúc này đang nghiêm túc đứng một chỗ không hề nhúc nhích, bên cạnh là một bạch y nam tử hơi mang theo cười khổ. Không khí yên lặng này kéo dài cho tới khi người hầu mang tới một người.

    “Mời ngồi.”

    Quý Bội Tuyệt khẽ nâng mắt lên, nhìn về phía…thanh y nữ tử đã thay xong quần áo. Tóc dài thẳng vốn được buộc lên bởi ngọc hoàn, thay thế bằng cái trâm màu ngọc bích, đem tóc đen kéo lên, một ít tản xuống bên gò má, khiến gương mặt thanh tú trở nên kiều mị và mềm mại. Động tác của nàng ưu nhã mà cao quý, giống như một bụi cây u lan khiến người sợ hãi than mà không dám khinh nhờn, mắt phượng mơ hồ có phương hoa lưu chuyển thẳng tắp chống lại Quý Bội Tuyệt.

    “Mời ngồi.”

    Quý Bội Tuyệt nheo mắt lại, nở nụ cười.

    “Thập Lục công chúa?” Quý Bội Tuyệt buông ngọc bài xuống, vỗ tay nói: “Tại hạ cũng không biết, người hầu của mình lại là công chúa của Yến Quốc, thật sự khiến tại hạ thụ sủng nhược kinh().

    ()Thụ sủng nhược kinh: Được sủng ái mà lo sợ

    Phù Sênh ngồi đối diện Quý Bội Tuyệt, sống lưng thẳng tắp, khẽ mím môi.

    “Xin tha thứ cho sự thất lễ của ta, Luân Hồi giáo giáo chủ, ta là Yến Quốc Thập Lục công chúa, Yến Phù Sênh.”

    Lễ nghi phù hợp, không kiêu ngạo không siểm nịnh, Quý Bội Tuyệt nhìn Yến Phù Sênh, đôi mắt tựa hồ càng đen hơn:

    “Tại hạ muốn biết…” Quý Bội Tuyệt tựa tiếu phi tiếu: “Thập Lục công chúa cần gì phải làm thế này?”

    “Ta trước đã từng nói cho giáo chủ.” Yến Phù Sênh thẳng tắp nhìn vào đôi mắc sâu không thấy đáy, trong thanh âm không hề phập phồng như có như không hiện lên yếu đuối và bất đắc dĩ: “Ta đang tìm một người, trước đó, ta không muốn kinh động Luân Hồi Giáo giáo chủ.”

    Tựa hồ không nhìn thấy đường nhìn của Yến Phù Sênh, Quý Bội Tuyệt dời đi trọng tâm câu chuyện: “Thập Lục công chúa cần gì phải khách khí? Nếu Thất vương tử đem người giao phó cho tại hạ, tại hạ chắc chắn sẽ chiêu đãi thật tốt.” Bạch y nam tử tiến lên, Quý Bội Tuyệt đưa qua ngọc bài, đưa đến trước mặt Yến Phù Sênh: “Thành ý của Thất hoàng tử, tại hạ đã nhận được, tín vật này trả cho công chúa.”

    Yến Phù Sênh nhìn ngọc bội, trong lòng hiện lên một tia khổ sở. Người nọ chưa xem?… Không, không thể, thế nhưng Phong Chích đã đưa lên tất cả tin tức ấy. Cũng không ngờ Quý Bội Tuyệt lại lựa chọn trốn tránh, là vì Tỏa Vân? Trong mắt Phù Sênh hiện lên hận ý, Phù Sênh khéo léo tươi cười, đem ngọc bội thu hồi.

    “Trước đây có gì đắc tội, mong công chúa thứ lỗi, công chúa đã tới Luân Hồi giáo thì cứ an tâm ở đây.” Quý Bội Tuyệt chỉ bạch y nam tử: “Đây là Dung Dương, chỗ ở của công chúa đã được dọn dẹp qua, có gì cần cứ nói ra.”

    “Đa tạ chiêu đãi.”

    Thông minh như Yên Phù Sênh, sao không biết đây là lệnh đuổi khách, nàng đứng dậy, theo Dung Dương ra ngoài, trong phòng chỉ còn Tiêu Phong Chích và Quý Bội Tuyệt đang trầm mặc.

    “Phong Chích, lệnh “ĐỆ” thật là trăm nghe không bằng một thấy.”

    Tiêu Phong Chích phát run, quỳ xuống: “Thuộc hạ xin chịu phạt.”

    Quý Bội Tuyệt không nhìn Tiêu Phong Chích: “Nói một chút chuyện về lệnh đệ của ngươi.”

    Tiêu Phong Chích không dám chần chờ, thành thật bẩm báo:

    “…Mẫu thân thuộc hạ lúc thuộc hạ ba tuổi thì biến mất, sau khi gia nhập thần giáo thuộc hạ liền toàn lực thu thập toàn bộ tin tức về mẫu thân. Biết được mẫu thân bị Tây Yến Quốc vương tử coi trọng, đã biến thành sủng phi sinh được một đứa con. Thuộc hạ trải qua tiếp xúc, lại nghe mẫu thân nói, mới biết Thập tam Vương tử của Tây Yến Quốc cũng chính là đệ đệ của thuộc hạ là một nữ tử. Bởi vì nếu sinh ra công chúa, phải dâng cho Hư Vô Thần. Mẫu thân vì muốn bảo vệ Phù Sênh nên đã tuyên bố sinh được con trai. Mẫu thân trước khi qua đời dặn thuộc hạ phải chiếu cố lệnh “đệ”, chuyện này lúc đầu thuộc hạ cũng không hề biết…”

    “…Đem tới.”

    Tiêu Phong Chích đưa tới một tờ giấy, rồi quay lại chỗ cũ quỳ.

    Quý Bội Tuyệt nhìn tư liệu. Hắn có chút suy tư, sau đó không tiếng động cười, quét mắt về phía Tiêu Phong Chích.

    “Đứng lên đi, tự mình đi đến Địa Ngục Đạo chịu phạt.”

    “Vâng, giáo chủ…” Tiêu Phong Chích run lên, cung kính đáp.

    “…Còn nữa, đến Ngạ Quỷ Đạo kêu Yếu Ly tới đây.”

    “…Vâng.”

    Yến Phù Sênh nhìn xung quanh phòng, phòng này so với phòng hạ nhân trước kia đúng là một trời một vực.

    Nổi giận cầm nệm lông cáo ở trên ghế lên, xé làm hai, lông đỏ rơi đầy mặt đất. Chẳng biết từ khi nào nàng bắt đầu ghét màu đỏ, nàng ghét cái màu sắc luôn hấp dẫn mê hoặc người khác, hay đúng hơn là căm hận!

    A, Phong Tỏa Vân…

    Nếu mọi chuyện đã thế này rồi, thì phải lợi dụng cho tốt thôi.

    “…Ngươi dựa vào cái gì tin tưởng ta sẽ giúp ngươi.”

    “Mọi chuyện là hiển nhiên mà thôi, ngươi muốn Tỏa Vân, còn ta, ta muốn hắn.”

    “…”

    Chương 8: Con nối dòng x thiên giới x xung khắc

    Thân phận của Yến Phù Sênh ở Luân Hồi giáo bây giờ rất tế nhị, người thông minh đều nhìn ra đây là người mà Thất hoàng tử đưa tới. Mọi người đều tò mò, bàn tán đủ chuyện, có người còn nói về quan hệ giữa Yến Phù Sênh cùng giáo chủ. Cho đến khi Dung Dương lên tiếng mọi chuyện mới lắng xuống, nhưng điều này cũng làm cho thân phận Yến Phù Sênh càng thêm khó phân biệt.

    Đương sự là Quý Bội Tuyệt lại không chút nào để ý, hắn chỉ phiền não tuyệt sắc thiếu niên. Vì chuyện này mà mấy ngày gần đây thiếu niên không thèm để ý đến hắn, đến vài lần cũng tìm cớ tiễn khách, người cao ngạo như Quý Bội Tuyệt sao có thể chịu nỗi, hắn cũng phẩy tay áo tức giận bỏ đi.

    Giáo chủ không làm sáng tỏ, tức là chấp nhận. Trong lúc nhất thời, hơn phân nửa số thị thiếp đều đến chào hỏi Yến Phù Sênh.

    “Công chúa, đây là điểm tâm do thiếp làm, hy vọng công chúa thích.” Hồng Lăng giơ lên giỏ điểm tâm. Bạch Lận cũng không thua kém, đưa lên một đĩa bánh trắng trắng: “Đây là bánh do nhũ mẫu của ta làm, tạ ơn công chúa bữa trước đã cứu mạng.”

    “Không cần.” Yến Phù Sênh mỉm cười, không xa cách cũng không thân thiết. Nàng nhìn khuôn mặt ngây thơ của Bạch Lận, nếu Bạch Lận biết nàng lúc đó nhảy xuống là vì thấy giáo chủ đi qua, muốn gây ấn tượng cho giáo chủ, không biết sẽ thế nào, có còn biết ơn nàng nữa không?

    “Đồ tiện nhân Tỏa Vân kia, nếu không phải…” Tựa hồ nghĩ đến sự kinh hoảng trước kia, trong mắt Bạch Lận lóe lên hận ý và sợ hãi, thấp giọng mắng.

    “Bạch Lận.” Hồng Lăng quát lên, hoảng sợ nhìn Phù Sênh. Bạch Lận không cam lòng im lặng.

    Yến Phù Sênh tựa hồ như không nghe thấy, nói: “Tỏa Vân bản chất cũng không xấu.” Đúng vậy, nàng đã điều tra qua, thiếu niên kia đắc tội với mọi người nhưng chưa từng khiến ai chết, ai bị thương đều sẽ được đưa tới Ngạ Quỷ Đạo chữa bệnh, thế nhưng ai cũng đều vì thế mà nhận định Tỏa Vân ác độc, điêu ngoa. Thiếu niên kia vậy mà lại luôn biết lùi biết tiến, luôn chừa cho mình đường lui, không như vẻ bề ngoài lỗ mãng tùy hứng, làm nàng không thể nhìn thấu.

    “Hắn không xấu?” Bạch Lận tựa hồ muốn phản bác, nhưng thấy người đối diện là Yến Phù Sênh liền im lặng, thiếu nữ thấp giọng nói: “Nếu công chúa thay thế được tên tiện nhân kia thì tốt rồi…”

    Thanh âm Bạch Lận ngày càng nhỏ, Yến Phù Sênh vẫn như trước mỉm cười, Hồng Lăng thì vẫn luôn âm thầm quan sát.

    Đây mới là mục đích đi, làm nàng đối đầu với Tỏa Vân, nếu nàng thua thì chẳng qua là mất đi một đồng minh, nếu nàng thắng thì cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Dù sao cũng có lợi với hành động kế tiếp của nàng, những người này chắc chắn là một quân cờ tốt. Yến Phù Sênh chỉ mỉm cười, coi như chưa từng nghe thấy.

    Hồng Lăng cũng cực thông minh, thấy vậy liền chuyển đề tài: “Công chúa nãy giờ cũng chưa ăn, điểm tâm này…không hợp khẩu vị?”

    “Cảm tạ.” Vẻ mặt Phù Sênh tái nhợt, giọng nói mềm yếu vô lực: “Gần đây ta không muốn ăn cái gì.”

    “Công chúa khó chịu?” Hồng Lăng bảo người hầu: “Tới Ngạ Quỷ đạo kêu người tới…”

    “Không cần.” Phù Sênh cắt ngang lời Hồng Lăng: “Nghỉ một chút là được.” Nói xong cầm lấy điểm tâm bỏ vào miệng, bỗng nhiên mặt nàng tái nhợt, nôn khan.

    “Công chúa.” Hồng Lăng và Bạch Lận cùng đứng lên, sau đó đều nhìn thấy trong mắt đối phương là sự ngạc nhiên.

    “Mau, mau, kêu người ở Ngạ Quỷ Đạo đến.” Hồng Lăng đỡ Phù Sênh lên giường, nhìn người hầu dọn dẹp xung quanh, gương mặt không vui không buồn, một lúc sau thở dài.

    Gió sắp đổi chiều.

    Một đôi tay nhẹ nhàng đặt lên cổ tay Phù Sênh, ngón tay mềm mại trơn nhẵn không một chút nhăn, làn da trắng bệch có thể nhìn thấy mạch máu bên dưới. Chủ nhân của đôi tay ấy mang theo mặt nạ, gương mặt vô cùng âm trầm, một mắt bị che khuất.

    Người nọ thu tay về, Yến Phù Sênh nhìn nhìn, mang theo một tia thăm dò. Người nọ nhàn nhạt trả lời: “Công chúa không cần lo lắng, chỉ là bị cảm lạnh.”

    Hắn kêu người hầu lại, đưa đơn thuốc, sau đó rời đi, không thèm nhìn Yến Phù Sênh.

    “Tạ ơn Đan đạo chủ.” Yến Phù Sênh không để ý hành động vô lễ của nam tử, nói lời cảm ơn. Nam tử cũng không dừng bước, tựa như không nghe thấy gì, một mạch rời đi.

    Rời khỏi nhã các, nam tử đi tới “Lam cung”— Ngạ Quỷ đạo.

    Vào Lam cung, nam tử liền nhìn thấy Quý Bội Tuyệt, bên cạnh còn có hai người, một là Dung Dương, còn lại là từ Địa Ngục Đạo đi ra, bộ dáng như vừa khỏi bệnh nặng, Tiêu Phong Chích.

    Nam tử quỳ gối hướng Quý Bội Tuyệt:

    “Ngạ Quỷ Đạo đạo chủ Đan Yếu Ly, gặp qua giáo chủ.”

    Quý Bội Tuyệt không cười như trước, ánh mắt phức tạp: “Nói đi.”

    “Bẩm giáo chủ, Yến Phù Sênh quả thực mang thai, xem chừng được bốn mươi ngày, có thể là cốt nhục của giáo chủ, muốn biết rõ phải đợi sinh ra mới kiểm tra được.”
    Quý Bội Tuyệt im lặng, nhìn Đan Yếu Ly, không biết đang nghĩ gì. Sau phất phất tay, gương mặt uể oải. Đan Yếu Ly đứng dậy, bước qua bên cạnh Tiêu Phong Chích.

    “Nói đi.” Quý Bội Tuyệt lại một lần nữa nhắc lại, lần này là với mọi người.

    “Chúc mừng giáo chủ…” Dung hơi nghiêng người, ôn hòa cười: “… có được tế tử…”

    ——–

    Không ai biết Luân Hồi Giáo có từ lúc nào, có lẽ là rất lâu rồi, ban đầu chỉ là một giáo phái nhỏ, sau càng lớn dần, trở thành bá chủ một phương.

    Giáo phái như vậy, hiển nhiên truyền xuống một ít quy củ. Trong đó có một cái khó hiểu nhất là: Đứa con đầu tiên của Luân Hồi Giáo giáo chủ phải đưa vào thiên giới. Thiên giới là đạo là đặc biệt nhất ở Luân Hồi Giáo. Nó gần như độc lập với Luân Hồi Giáo, trách nhiệm duy nhất là bảo vệ cấm địa của giáo — Thần Mộc. Luân Hồi Giáo không có quyền sai sử thiên giới nhân, thiên giới nhân cũng không được tham dự vào việc riêng của Luân Hồi Giáo, trừ khi có dịp đặc biệt.

    Đứa con đầu tiên của giáo chủ được đưa vào thiên giới nhân gọi là tế tử, không ai biết tình trạng sau này của chúng. Không có tế tử, giáo chủ sẽ không được thiên giới thừa nhận, không được lưu danh vào sử sách. Trước đây Quý Bội Tuyệt vẫn không có con nối dòng, vậy mà hiện nay người mang thai lại là…

    Nghĩ đến thiên giới, Quý Bội Tuyệt nheo mắt lại, tâm tình không tốt chút nào. Dung Dương đứng bên cạnh, chỉ đành cười khổ.

    “Giáo chủ, vô luận cái thai Thập Lục công chúa đang mang có phải con giáo chủ không, chúng ta cũng phải bảo vệ nàng an toàn tới lúc sinh…”

    “Vậy a…”

    Quý Bội Tuyệt nặng nề cười.

    “Vậy phải thỏa thích chờ mong thôi, tế tử của ta…”

    Một đêm sau đó, địa vị của Yến Phù Sênh chuyển biến rõ rệt, tất cả mọi người đều biết Phù Sênh mang thai đứa con nối dòng của giáo chủ. Có thể nói bây giờ Yến Phù Sênh chỉ cần hắt hơi cũng làm người trong Ngạ Quỷ Đạo lo đến sốt ruột.

    “Công chúa, người đi chậm thôi, công chúa đang mang thai, không nên sơ suất.”

    “Được rồi.” Yến Phù Sênh nhàn nhạt cười, cước bộ càng thêm thong thả. Xung quanh vẫn là một đám ái thiếp, chỉ có ở xa xa là một đám thị vệ đang dõi theo, có thể thấy Yên Phù Sênh rất được coi trọng.

    “Hôm nay Yên tỷ tỷ làm một chút bánh ô mai, công chúa chắc chưa ăn gì, những cái này có thể giúp công chúa lót dạ nha.”

    “Cảm ơn.”

    “Nha, nơi này là…” Lời nói của Bạch Lận khiến Phù Sênh chú ý, nhìn xung quanh, thì ra đây là nơi Tỏa Vân hay ngắm hoa.

    “Nơi này là nơi công chúa đã cứu Bạch Lận …” Bạch Lận nhìn cái hồ, gương mặt đầy sợ hãi và tức giận: “Bạch Lận lần thứ hai tạ ơn công chúa.”

    “Không cần…”

    “!”

    Đột nhiên cả đám thê thiếp rối loạn, để lộ vẻ mặt hoảng sợ. Yến Phù Sênh nhìn qua, cách đó không xa là một hồng y thiếu niên, y phục màu đỏ rực như cắn nuốt hết tất cả màu sắc trong trời đất. Thiếu niên ngồi trong đình, đôi mắt lạnh lùng nhìn về phía bên này, đằng sau vẫn là người hầu mặc áo xám canh giữ bên người thiếu niên.

    Yến Phù Sênh vẫn mỉm cười, bước đi không chút nào thay đổi hướng thiếu niên đi đến, đám thê thiếp cũng đi theo sau, dường như tin rằng chỉ có người trước mắt này mới có thể đối đầu với thiếu niên.

    Yến Phù Sênh, người gần đây được bảo vệ cẩn mật, dẫn theo đám thê thiếp cùng người hầu, bước ngang qua thiếu niên, tựa như thiếu niên không hề tồn tại, nhất thời, tất cả mọi người đều có vẻ vui vẻ, hãnh diện.

    “Yêu.”

    Hình như bị những đám thị thiếp này bỏ qua làm tức giận, Tỏa Vân cao giọng:

    “Có chủ mới liền quên chủ cũ a, đúng là một đám chó.”

    Yến Phù Sênh dừng lại, đám thị thiếp cũng dừng lại, nàng nhìn gương mặt Tỏa Vân đang tức giận, cho dù như thế vẫn xinh đẹp khiến người ta lưu luyến quên hết tất thảy.

    Yến Phù Sênh nhàn nhạt nói: “Ta không phải là chủ, các nàng càng không phải là chó.”

    “Hảo, hảo…” Tỏa Vân đi xuống, đứng trước mặt Phù Sênh: “Vậy ngươi nói các nàng là cái gì…?”

    Không đợi Phù Sênh nói, Tỏa Vân dường như ngửi thấy mùi hôi thối gì đó, cau mày bịt mũi.

    “Rõ ràng đều mang mùi ghê tởm buồn nôn. Cút ngay, bọn chó!”

    Rất nhiều người sợ hãi lui về sau, chỉ còn Bạch Lận và Hồng Lăng đứng bên cạnh Phù Sênh, Bạch Lận cúi đầu che đi tia hận ý, còn Hồng Lăng thì cả người run nhè nhẹ.

    Tỏa Vân mỉm cười: “Nhìn xem, những con chó này…thật là nghe lời.”

    Những người lui về sau đều hiện lên phẫn nộ, nhìn về phía Phù Sênh. Phù Sênh bình tĩnh nói: “Ta không biết, ta chỉ muốn nói một câu.” Phù Sênh dừng lại một chút: “Mắt chó thì thường coi thường người.”

    “Ngươi….!”

    Chưa từng bị ai ngầm mắng như vậy, Tỏa Vân tức giận, Phù Sênh nhìn Tỏa Vân, hình như Tỏa Vân giơ tay, định làm gì, sau đó ngừng lại, đôi mắt tràn đầy phẫn nộ và không cam lòng…Phù Sênh mỉm cười, có lẽ Quý Bội Tuyệt đã nói gì đó với Tỏa Vân, hoặc là, ra lệnh cái gì…

    Không thể đánh kẻ đầu sỏ, Tỏa Vân đem tức giận phát tiết lên đám thị thiếp xung quanh.

    “Ngươi!” Tỏa Vân tức giận chỉ vào một thị vệ: “Đem đám người này đuổi đi cho ta, vĩnh viễn!” Thanh âm gần như là thét chói tai.

    Thị vệ vẫn như trước không nhúc nhích, nhiệm vụ của hắn chỉ là bảo vệ, không phải nghe lời người khác.

    Tỏa Vân bị sự trầm mặc này làm sững sờ, ngây ngốc tại chỗ, dường như cả thế giới chỉ còn mình hắn, cô độc. Như ý thức được điều này, Tỏa Vân xoay người, phất mạnh tay áo, đi lướt qua Phù Sênh, lại như là đang chạy trối chết.

    Chỉ là có việc ngoài ý muốn, có tiếng người thét chói tai, Tỏa Vân quay đầu, chỉ kịp nhìn thấy góc áo Yến Phù Sênh trên không trung, trên lan can là vũng máu nhìn ghê người.

    “Rầm———.”

    Bọt nước văng lên, thị nữ thét chói tai, thị vệ nhảy xuống, cứu Yến Phù Sênh lên, máu từ vạt áo nàng chảy ra.

    Thị vệ lạnh lùng nhìn Tỏa Vân, đầy khinh thường, sau đó ôm người đi về hướng Ngạ Quỷ Đạo, mọi người sau khi thị vệ rời đi, cũng căm hận nhìn Tỏa Vân, sau đó đuổi theo thị vệ.

    Thấp giọng mắng, một thị thiếp “không cẩn thận” đụng phải Tỏa Vân, đem điểm tâm đổ đầy người Tỏa Vân, gương mặt hiện lên khoái ý, bởi các nàng biết: Tỏa Vân xong rồi.

    Cho đến khi mọi người rời đi hết, không gian chỉ còn lại tịch mịch, Tỏa Vân vẫn ngây ngốc đứng đó, tóc dài che đi biểu tình trên mặt. Lạc Dịch nhỏ giọng khẽ gọi:

    “Thiếu gia…”

    Tỏa Vân run rẩy, nhìn phía sau giống như đang khóc, nhưng mà, tiếng cười như có như không lại lan tỏa trong không khí.

    “A…A..”

    Tỏa Vân cười, như dùng hết khí lực để cười, cười thật lớn, tay ôm bụng, cười như sắp chảy ra nước mắt.

    “…A…A”

    Như là cười xong rồi, Tỏa Vân đứng thẳng dậy, thở dài một hơi:

    “Tiêu…Không, Yến Phù Sênh, thật sự là hảo thủ đoạn a…”

    Hắn lại một lần nữa nheo mắt, khẽ cười:

    “Thật là một buổi diễn đặc sắc, để đáp lại, ta nên biểu diễn một ít, không phải sao?”

    Chương 9: Nói thật x nói dối x thiết kế

    “Dung đạo chủ, chính mắt thiếp thấy Tỏa Vân đẩy xuống, tất cả thê thiếp tỷ muội đều có thể làm chứng, thiếp nào có can đảm lừa dối Dung đạo chủ.”

    “Đúng vậy, thiếp có thể làm chứng, công chúa thật đáng thương, không làm gì lại bị Tỏa Vân đẩy xuống.

    “Đúng rồi đúng rồi, trước kia Bạch Lận cũng là bị Tỏa Vân đẩy xuống, đúng không?”

    “…Dạ.”

    Nhóm thê thiếp đứng ngoài cửa, bên trong là Đan Yếu Ly đang xem bệnh cho Yến Phù Sênh. Đám thê thiếp vây quanh Dung Dương, Dung Dương vốn nổi tiếng là người ôn hòa, nên đám thê thiếp tranh nhau kể lại chuyện, thuận tiện thêm mắm thêm muối.

    Dung Dương vẫn ôn hòa tươi cười: “Lúc đó Tỏa Vân làm cách nào đẩy công chúa xuống, các ngươi có thể kể lại rõ ràng cho ta không?”

    Nhóm ái thiếp dừng một chút, sau đó Tử Yên đi ra: “Thưa Dung đạo chủ, thiếp thấy Tỏa Vân tức giận đi ngang qua công chúa, lúc đó công chúa lảo đảo một chút, sau đó té vào lan can rồi rơi xuống nước.”

    “Có thấy Tỏa Vân ra tay thế nào không?”

    “Thiếp không thấy rõ.” Tử Yên thản nhiên nói: “Bên người công chúa lúc đó chỉ có Bạch Lận và Hồng Lăng, nhưng chuyện xảy ra lúc Tỏa Vân đứng gần công chúa nhất.” Chuyện này còn phải nghi ngờ sao? Ai chả biết lòng ghen tỵ của Tỏa Vân rất lớn, trước kia vẫn luôn lớn tiếng độc chiếm giáo chủ, lại còn lần trước đẩy Bạch Lận xuống hồ nữa.

    Các ái thiếp còn lại đều đồng ý, chuyện các nàng kể ra cùng tin tức Dung Dương lấy từ thị vệ cũng giống nhau. Dung Dương nhìn Hồng Lăng, người duy nhất đứng gần đó, còn Bạch Lận thì do nhớ lại chuyện trước kia nên sợ quá đã ngất xỉu.

    Hồng Lăng chống lại ánh mắt Dung Dương, nói: “Thiếp đứng gần công chúa nhất nên thấy rất rõ…” Hồng Lăng nói, không một chút lảng tránh và chần chừ: “Là Tỏa Vân đẩy công chúa xuống nước…”

    “Tỏa Vân lúc đó rất tức giận, đây là lần đầu tiên thiếp thấy thiếu gia tức giận như vậy, lúc đó tay thiếu gia đánh vào eo công chúa, sau đó…”

    “…Ta đã biết, ngươi…”

    “Giáo chủ.”

    Đám thị thiếp xung quanh nhanh chóng quỳ xuống, Quý Bội Tuyệt đi vào, nhăn mày, dường như cảm thấy phiền phức, Dung Dương hành lễ, vừa định nói gì đó, thì cửa mở.

    Một người đi ra, hướng Bội Tuyệt và Dung Dương hành lễ:

    “Bẩm giáo chủ, Dung đạo chủ, Đan đạo chủ nói có thể vào rồi.”

    Quý Bội Tuyệt đi vào, Dung Dương giải tán đám thê thiếp, thở dài: “Thật sự là một đống rối loạn…”

    Vừa vào cửa, một mùi thuốc nồng nặc đập vào, Yến Phù Sênh đang hôn mê nằm trên giường, Quý Bội Tuyệt ngồi xuống, nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt của Yến Phù Sênh, Đan Yếu Ly ở bên cạnh bẩm báo tình trạng:

    “…Đụng vào vùng bụng, xuất huyết…”

    Quý Bội Tuyệt cắt ngang, có chút mệt mỏi đè xuống huyệt Thái Dương: “…Trực tiếp nói cho ta biết kết quả.”

    Đan Yếu Ly dừng một chút, sau đó mở miệng lần nữa.

    “Không có gì đáng ngại, chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian.”

    Như là thoát được gánh nặng, Quý Bội Tuyệt thở dài một hơn, tay đặt lên bụng Yến Phù Sênh, thần tình có chút phức tạp:

    “..Yếu Ly, chữa tốt cho nàng.”

    Thu tay về, Quý Bội Tuyệt nhìn sang Dung Dương.

    “A Dung, đi thôi, người của thiên giới…đã tới.”
    Sau khi Quý Bội Tuyệt rời đi, trong phòng trở nên u ám, Đan Yếu Ly nhìn tay mình, sau đó chợt nói: “Đứng lên đi, đã đi rồi.”

    Đan Yếu Ly nhìn về phía đôi mắt tràn đầy phẫn hận kia, khóe môi khẽ nhếch.

    “Vì sao?”

    “Ân?”

    “Ta nói, vì sao!” Yến Phù Sênh cắn răng, thở hổn hển: “Tại sao phải nói như thế, kế hoạch rõ ràng không phải vậy, lúc này “Hài tử” của ta đáng lẽ ra phải “chết” rồi, nếu không làm sao cho Tỏa Vân một kích trí mạng, chẳng lẽ bây giờ ngươi bắt đầu hối hận, không muốn làm nữa?”

    Ngay từ lúc bắt đầu đã không có cái gọi là “hài tử”, đây chỉ là kế hoạch của Yến Phù Sênh, vì muốn hãm hại Tỏa Vân mà sắp đặt. “Tế tử” Luân Hồi giáo chờ đợi đã lâu chết đi, giờ đây tất cả sai lầm đổ về phía một người. Thế nhưng, kế hoạch ban đầu là “hài tử” “chết đi”, vậy mà bây giờ “hài tử” đó lại “còn sống”, điều này không chỉ làm rối loạn kế hoạch của nàng, mà còn có thể nghịch chuyển kết quả cuối cùng. Yến Phù Sênh tức giận trừng Đan Yếu Ly, người hiện giờ là kẻ hợp tác với nàng.

    Đan Yếu Ly dường như không quan tâm, im lặng nhìn Phù Sênh đang phẫn nộ.

    “Sẽ không thay đổi, ta muốn Tỏa Vân…” Đôi mắt lạnh lùng vì nhắc đến cái tên ấy mà trở nên cuồng nhiệt: “…Cho dù là một con búp bê bị tàn phá.”

    “Ta sẽ không ngăn cản ngươi, làm hư cũng không sao…”

    “Vậy sao ngươi còn…”

    Đan Yêu Ly lạnh lùng nhìn người trước mặt, Yến Phù Sênh vừa định nói gì bỗng cứng ngắc tại chỗ.

    “Lẽ nào…Hài tử…hài tử…là thật.”

    Đan Yếu Ly châm chọc cười, lại nói lên tất cả. Yến Phù Sênh ngẩn ngơ, theo bản năng sờ bụng mình, sau đó cười lên, trong mắt là mừng như điên và không dám tin tưởng.

    Hài tử, ta có hài tử, là hài tử của người kia.

    Chỉ là một lúc sau, Yến Phù Sênh lạnh lùng nhìn nam tử bên kia.

    “Ngươi đã sớm biết…Lúc trước…”

    “Đúng thế, như vậy thì sao?”

    “Ngươi…!”

    “Cũng không có gì khác biệt so với kế hoạch, “hài tử” của ngươi sớm muộn gì cũng “chết đi”.”

    Ngực Yến Phù Sênh vì tức giận mà phập phồng, tay nắm chặt ra giường.

    “Phụ nữ có thai không nên tức giận.” Đan Yếu Ly châm chọc cười, Yến Phù Sênh nhìn Đan Yếu Ly, trên mặt không có gì biến hóa.

    “Ngươi quả nhiên tức giận vì Tỏa Vân.” Yến Phù Sênh ngọt ngào cười, lúc Đan Yếu Ly giật mình, nàng sờ tay lên bụng, chuyển đổi trọng tâm câu chuyện.

    “Kế hoạch phải thay đổi, ta “bị” Tỏa Vân đẩy xuống nước đã là “sự thật”, chỉ có ngươi, ta và hai quân cờ kia biết, các nàng sẽ không nói ra, vì ta, cũng là vì các nàng, cho dù Tỏa Vân phủ nhận, thì ai sẽ tin? Cho dù là Quý Bội Tuyệt cũng không dám tin tưởng, tạo nên những cái này đều là do Tỏa Vân, Quý Bội Tuyệt sẽ tận lực để Tỏa Vân không chịu phạt, chỉ là không ngờ người của thiên giới tới, Tỏa Vân không thể không chịu trừng phạt, nhưng cũng không đạt tới mức ta mong muốn, bởi vì “hài tử” không “chết”, vậy nên cần thay đổi kế hoạch lần nữa.” Nàng khanh khách cười nhìn Đan Yến Ly đang giận tái mặt.

    “Chúng ta là cùng hội cùng thuyền, ngươi nhớ rõ không?”

    “Ta nói ta không đẩy nữ nhân kia xuống, không phải ta…” Âm thanh bén nhọn cùng với tiếng đồ vật bị vỡ: “Ngươi không tin ta…”

    “Tỏa Vân…”

    “…Cút ngay, ta không muốn gặp lại các ngươi, các ngươi…”

    Bỗng tiếng động im bặt, một lát sau, cửa mở. Đi ra trước là ba người ăn mặc kì lạ, nhìn không ra tuổi tác của “bọn họ”, cả người đều bị y phục màu trắng bạc che đi, không để lộ ra một chút da. Trên mặt là một mặt nạ trắng đen, bên trái là hình quỷ dữ, làm người ta sợ hãi, đối lập với bên kia là một mảng từ bi an tường, dường như có thể trấn an lòng người, ba người này đều đến từ một nơi, thiên giới.

    Một người trong đó thẳng tắp nhìn về phía Lạc Dịch, Lạc Dịch dường như có thể cảm thấy cả người mình bị ánh mắt phát ra từ mặt nạ quỷ dị ấy nhìn thấu, Lạc Dịch cúi thấp đầu, thân thể run run.

    Lúc này, Quý Bội Tuyệt đi ra, không hề nhìn Lạc Dịch ở trong góc, thẳng tắp rời đi. Người thiên giới cũng thu hồi ánh mắt, cùng Quý Bội Tuyệt rời đi. Tiểu viện lại khôi phục yên tĩnh, bên ngoài cửa có thêm nhiều thị vệ.

    Cho đến một lúc lâu, Lạc Dịch mới bình tĩnh lại, sau lưng một mảng mồ hôi lạnh. Lạc Dịch chần chờ một lúc, sau đó mới cẩn thận đẩy cửa phòng.

    Phòng một mảnh âm u, thấy chủ tử nhà mình đang nằm trên giường, Lạc Dịch hoảng hốt chạy lại, phát hiện Tỏa Vân chỉ bị đánh ngất liền yên tâm. Lạc Dịch ngồi ở bên giường, suy nghĩ có chút hỗn loạn. Gần đây nghe người nói hắn mới biết chuyện, hắn chỉ là một tiểu nhân vật, hoàn toàn không hiểu tại sao mọi chuyện lại thành như vậy. Lạc Dịch tin rằng Tỏa Vân sẽ không làm như vậy, hắn theo Tỏa Vân 7 năm, như người cha nhìn đứa con lớn lên. Tuy rằng không biết vì sao gần đây thiếu niên bỗng trở nên cực đoan, nhưng là Tỏa Vân làm việc luôn có chừng mực.

    Tỏa Vân nằm trên giường khẽ rên rỉ, lông mi thật dài nhẹ nhàng rung động:

    “Thiếu gia…”

    “..Ngô…Lạc Dịch…”

    Tỏa Vân hơi đỡ trán từ trên giường đứng dậy, Lạc Dịch nhanh chóng đưa chén trà trong tay cho Tỏa Vân. Lạc Dịch biết Tỏa Vân có thói quen ngủ dậy phải uống một ngụm nước. Uống nước xong Tỏa Vân thỏa mãn nheo mắt lại, như con mèo con tham ăn được ăn no.

    “Bọn họ đâu?”

    “Rời đi được khoảng nửa canh giờ.”

    “Ân…Ta ngủ lâu như vậy, đồ vô liêm sỉ, ra tay cũng không nhẹ…” Tỏa Vân nhíu mày, lập tức giãn ra: “Dù sao người đau đầu bây giờ cũng không phải ta, “Phạm nhân” có chết cũng không hối cải nga…A, thật châm chọc…”

    Tỏa Vân trong lòng nở nụ cười, ta nói thật thì không ai tin tưởng, nói láo thì một đám nghe theo.

    Được, vậy cứ từng bước hủy diệt đi.

    Tỏa Vân nghiêng người dựa vào đầu giường: “Nếu “hài tử” kia “chết” thật thì càng hoàn mỹ hơn, tại sao nữ nhân kia lại không làm vậy a…”

    “…Thiếu gia rất muốn hài tử kia biến mất sao?”

    “Hiện tại không được, thời cơ đã bỏ lỡ.”Tỏa Vân thở dài: “Gần đây người của thiên giới đã xuất hiện, ta là lần đầu tiên thấy thiên giới nhân trong truyền thuyết a.”

    “…Thiếu gia rất thích giáo chủ nha…”

    Trong nháy mắt, mặt Tỏa Vân có chút vặn vẹo, hắn nhìn Lạc Dịch, định nói gì, cuối cùng lại không nói gì thêm. Có một số việc chẳng bao giờ cùng Lạc Dịch nói qua, Tỏa Vân đem tất cả giấu trong lòng, cố chấp đem nam tử áo xám này bảo vệ trong vòng tay mình, không để y nhìn thấy chân tâm.

    “…A, Lạc Dịch, ta thích một người, chỉ biết gắt gao ràng buộc y ở bên cạnh mình, đây chính là tính cách của ta…”

    Lạc Dịch rũ mắt, không nói gì nữa.

    “Lạc Dịch.” Tỏa Vân ngẩng đầu nhìn về phía Lạc Dịch, như là đang làm nũng: “Cùng ta nói chuyện nhiều hơn, được chứ?” Mắt thiếu niên mang theo đau đớn. Rõ ràng cũng biết, nam tử trước mắt vì sao không muốn nói nhiều với mình.

    Lạc Dịch không biết làm sao, cúi đầu, Tỏa Vân nghiêng người, ôm lấy Lạc Dịch, như đứa nhỏ tìm kiếm ấm áp. Thân thể Lạc Dịch lúc đầu có chút cứng ngắc, sau đó cũng buông lỏng, như trưởng bối ôm lấy Tỏa Vân.

    Rất nhanh, chờ một chút. Ta sẽ khiến tất cả mọi người vứt bỏ chúng ta. Ta không cần người khác, mà ngươi cũng chỉ cần ta, được chứ…?

    Tỏa Vân cúi đầu suy nghĩ, hắn chính là tùy hứng như thế, thế giới của hắn nhỏ bé như vậy, không thể nhận thêm người khác nữa, cho dù là…Quý Bội Tuyệt, cũng không cho phép. Hắn biết thế giới Lạc Dịch chỉ quay xung quanh Tỏa Vân thiếu gia, không cần phải là tình yêu, chỉ cần y luôn tin tưởng nhìn về phía hắn, cho đến một ngày hắn có lực lượng của riêng mình, hắn mới có quyền…

    Tỏa Vân nhắm mắt, che đi con ngươi không một chút ánh sáng.

    Chương 10: Họa khởi x xem kịch x tế tử

    Đối với việc trừng phạt Tỏa Vân, rất nhanh liền có mệnh lệnh. Ngoài dự đoán của mọi người là Thiên giới nhân lại không xen nhiều vào việc này, những người này chủ yếu chỉ quan sát Yên Phù Sênh. Bọn họ không thể xác định trong bụng Yến Phù Sênh có phải tế tử bọn họ cần không, vậy nên bây giờ mọi việc của Yến Phù Sênh đều do một thiên giới nhân mặc bạch y phụ trách.

    Mọi chuyện đều sóng êm biển lặng trôi qua, Tỏa Vân bị nhốt ở trong tiểu viện không được đi ra, Yến Phù Sênh cũng bị quản chế trong nhã các, mở mắt nhắm mắt đều thấy thiên giới nhân kia. Nhìn bụng ngày càng lớn, Yến Phù Sênh vẫn cảm thấy không chân thật.

    Quý Bội Tuyệt gần đây cũng hay đến nhã các, không biết để ngăn chặn miệng lưỡi người khác hay đơn thuần chỉ là đến thăm hài tử. Yến Phù Sênh càng muốn tin tưởng điều sau hơn, bởi vì khi Quý Bội Tuyệt đến ánh mắt luôn mang theo ôn nhu, khi hắn đụng vào bụng nàng còn mang theo sự cẩn thận, mang theo do dự, mê mang, mang theo sự chờ mong. Huyết thống ràng buộc thật sự là làm người khác khó hiểu. Yến Phù Sênh vẫn chỉ mỉm cười, ánh mặt trời chiếu xuống hai người, trông hòa thuận như người một nhà.

    Yến Phù Sênh luôn không thể kiềm chế được mà tưởng tượng, nếu Tỏa Vân nhìn thấy cảnh này, gương mặt sẽ như thế nào.

    Ngày đó rốt cuộc cũng đến.

    Trong nhã các một mảnh thì lộn xộn, một mảnh lại yên tĩnh gần như tĩnh mịch, thiên giới nhân bận rộn mà vẫn bình tĩnh, mặt nạ che đi khuôn mặt họ, tựa như không gì có thể kích động bọn họ dù tế tử mà bọn họ vẫn luôn chờ mong, tử vong.

    Đan Yếu Ly sắc mặt khó coi đứng ở bên giường, trên giường là một vũng máu lớn, cùng với Yến Phù Sênh sắc mặt tái nhợt. Y nhìn chằm chằm Yến Phù Sênh đang hôn mê, như có thể chọc thủng người nàng.

    Quý Bội thanh âm lạnh lẽo, hắn nhìn mọi người xung quanh, rồi nhìn cái bát bị lật dưới đất, nước thuốc màu nâu đậm chảy đầy thảm dày.

    “Ai có thể nói cho ta biết, đây là chuyện gì xảy ra, ân?”

    Thiên giới nhân một mảnh trầm mặc, Quý Bội Tuyệt giận dữ nói: “Được, ta không thể khống chế các ngươi, thế nhưng đây là tế tử Thần Mộc muốn, nếu ta nói không sai, người vi phạm Thần Mộc ý nguyện không phải ta mà là các ngươi.”

    “Ta không có vi phạm ý nguyện của Thần Mộc.”

    Dung Dương kinh ngạc, nhìn Quý Bội Tuyệt, Quý Bội Tuyệt vẫn là bộ dáng phẫn nộ: “Ý nguyện của Thần Mộc là làm cho các ngươi đột nhiên ly khai, sau đó dẫn đến tế tử tử vong sao?”

    Thì ra thiên giới nhân vốn phụ trách an toàn cho Yến Phù Sênh cùng tế tử bỗng nhiên ly khai một ngày một đêm, sau đó xảy ra chuyện mới gấp rút trở về.

    Người áo bào trắng vẫn là bộ dạng như trước, quần áo cũng không chút rung động, thanh âm không có tình cảm trả lời một câu không rõ ràng:

    “Ta không vi phạm ý nguyện Thần Mộc, “Hồng quả” sắp hoàn thiện, ta phải trở về.”

    Cho dù lãnh tĩnh như Dung Dương, cũng không khỏi động dung. Thần Mộc năm mươi năm ra một hoa, năm mươi năm kết trái. “Hồng quả” là kết quả một trăm năm mới được tạo thành của Thần Mộc, lại chỉ có duy nhất một trái, người ăn quả này có thể trăm độc bất xâm. Đây cũng không phải trọng điểm, mà là “Hồng quả” mang ý nghĩa tượng trưng, có được “Hồng quả” tức là nắm trong tay thiên giới đạo. Đối với thiên giới đạo, người ăn vào “Hồng quả” chính là hiện thân thứ hai của Thần Mộc, thiên giới đạo sẽ không bao giờ làm trái ý người đó.

    Một người đến nói nhỏ với Dung Dương, Dung Dương quay đầu nhìn Quý Bội Tuyệt: “Thị vệ trông coi đã tìm được, có dẫn tới không?”

    “Dẫn tới.”

    Trong chốc lát, có vài hạ nhân được mang tới.

    Quý Bội Tuyệt nhìn những người đang quỳ dưới đất, kêu một tỳ nữ, thanh âm lạnh băng: “Nói cho ta biết chuyện đã xảy ra tối nay.”

    Tỳ nữ cố sức nuốt một ngụm nước bọt, thanh âm run rẩy: “Bẩm, bẩm giáo chủ, hôm nay công chúa vẫn như thường lệ, uống thuốc do thiên giới nhân đưa lên rồi ngủ, nô tỳ ra ngoài canh phòng khoảng nửa canh giờ, bỗng nhiên nghe thấy tiếng công chúa rên rỉ cùng thở dốc, nô tỳ đi vào thì thấy trên giường, có, có rất nhiều máu…”

    Lúc này, Đan Yếu Ly từ trong nội phòng đi ra, cầm lấy chén thuốc rớt trên mặt đất, ngửi một cái rồi âm trầm nói: “Là xạ hương cùng hoa hồng, thuốc cộng thêm hai cái này sẽ trở thành thuốc sẩy thai.”

    Nghe vậy, sắc mặt Quý Bội Tuyệt càng trở nên khó coi, hắn nhìn nước thuốc trên đất, không kiềm chế được cơn giận, nội lực tràn ra có dấu hiệu cuồng bạo.

    “Giáo chủ!”

    Dung Dương quát lên một tiếng, Quý Bội Tuyệt nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, bình tĩnh trở lại. Dung Dương thấy tỳ nữ ngước mặt lên muốn nói lại thôi, nhẹ nhàng kêu: “Có gì muốn nói, cứ nói đi.”

    Tỳ nữ chần chờ, sau đó lắp bắp mở miệng lần nữa: “Bẩm giáo chủ, nô tỳ thấy người đưa thuốc tới hôm nay có vẻ kỳ lạ…” Nói xong nàng hoảng sợ nhìn ba người đeo mặt nạ.

    “Kỳ lạ?” Quý Bội Tuyệt mở mắt nhìn về phía tỳ nữ: “Nói tiếp.”

    “Bẩm giáo chủ, người nọ tuy mặc đồ thiên giới, nhưng động tác có chút kỳ lạ…”

    “Nói rõ hơn chút.”
    “Nô tỳ, nô tỳ không biết hình dung thế nào…chỉ là cảm thấy cùng các vị đại nhân đây khác biệt…”

    Nghe đến đó, Dung Dương quay đầu lại nhìn ba người. Thiên giới nhân luôn mặc đồ kín mít, đeo mặt nạ, rất khó để phân biệt. Động tác thì cứng ngắc, nói là con người, lại càng giống những con rối được điều khiển một cách thống nhất.

    Nói như vậy, rõ ràng có người ngụy trang thành thiên giới nhân.

    “Lúc đó vì sao để hắn đi vào?”

    “Bẩm, bẩm giáo chủ, người nọ đúng là mặc y phục thiên giới nhân, cho, cho nên…”

    Mặt nạ quỷ dị, trang phục kỳ lạ, đây hoàn toàn biểu tượng cho Thiên giới đạo. Trang phục cùng mặt nạ không cách nào phục chế và bắt chước theo, hơn nữa trong Luân Hồi giáo, cho dù là ai cũng không nghĩ bắt chước theo, ai muốn bắt chước một đám người quỷ dị như vậy. Cứ như vậy, mọi chuyện lại quay về điểm ban đầu. Quý Bội Tuyệt nhìn ba người: “Y phục kia là của các ngươi?”

    “…”

    Cả ba người không trả lời, Quý Bội Tuyệt nheo mắt lại. Thiên giới nhân như là tiên nhân bên ngoài Luân Hồi giáo, họ chỉ một lòng bảo vệ Thần Mộc, không ai ép buộc được họ. Trên thực tế, võ công cao nhất của Luân Hồi giáo, không phải là Tu La Đạo mọi người hay nhắc tới, mà chính là thiên giới nhân thần bí khó lường. Thế nhưng Luân Hồi giáo không thể sai khiến thiên giới nhân, thiên giới nhân chỉ giúp đỡ khi Luân Hồi giáo gặp nguy hiểm, còn bình thường họ như những tiên nhân ẩn cư nơi cấm địa. Chỉ có sau khi ăn được “Hồng quả”, Quý Bội Tuyệt mới có thể nắm trong tay lực lượng này.

    “Người đưa thuốc là ai?”

    Ngoài dự đoán, cả ba người một trận thầm thì, một lúc sau, người áo bào trắng bước ra, trả lời một câu xác định: “Lạc Dịch.”

    Quý Bội Tuyệt nguyên bản không ôm hy vọng gì lúc này lại ngây ngẩn cả người, không chỉ Quý Bội Tuyệt, cả những người khác ngoại trừ thiên giới nhân đều ngây ngẩn cả người. Lạc Dịch? Nam tử tầm thường luôn cẩn trọng và nhu nhược ấy? Quý Bội Tuyệt suy nghĩ một lúc lâu mới nhớ ra là có một người như thế, có vài người thậm chí dù nghe tên cũng không thể nhớ ra nổi.

    “Lạc…Dịch?” Quý Bội Tuyệt không thể tin lặp lại một lần.

    “Ta đại diện cho ý nguyện của Thần Mộc, hy vọng tội nhân bị trừng phạt.”

    Không đợi mọi người lên tiếng, người áo bào trắng đối mặt với Quý Bội Tuyệt nói: “Ta cần chính là tội nhân “Chân chính”, thỉnh đem tội nhân “chân chính” giao cho ta, tiếp thu Thần Mộc xét xử và phán quyết.”

    Có ý tứ…gì?

    Thật là kỳ quái, Quý Bội Tuyệt lần đầu tiên không thể đoán được. Quý Bội Tuyệt nhìn chằm chằm thiên giới nhân, sau đó nói:

    “Đem Lạc Dịch đến Địa Ngục Đạo.”Quý Bôi Tuyệt liếc nhìn thiên giới nhân, thấy bọn họ cũng không có phản ứng đặc biệt: “Hình đường thông thường là được rồi, ta tự mình phỏng vấn.”

    “Vâng.”

    Lạc Dịch theo bản năng nắm chặt cổ tay trái, nơi đó có một vòng sắt màu đen, trên mặt có một vết khắc mờ. Đây là thói quen của Lạc Dịch khi khẩn trương, Lạc Dịch đang ở trong một căn phòng không lớn, xung quanh một mảnh tối đen, như có hàng trăm con quái thú đang giơ móng vuốt đe dọa. Quá yên lặng —- quá yên lặng, dường như sẽ có cái gì đó phá tan bóng tối thoát ra, thế nhưng không có. Lạc Dịch muốn gọi, muốn kêu, thế nhưng không thể phát ra âm thanh, nỗi sợ hãi như một cái dây, cuốn quanh người hắn.

    Ai tới cứu hắn, cứu hắn thoát khỏi bóng đêm lạnh lẽo băng giá này.

    Quý Bội Tuyệt vừa vào, liền thấy một thân ảnh màu xám ngồi cuộn mình trong góc, Quý Bội Tuyệt mở cửa, khuôn mặt trong góc ngẩng lên, mang theo sợ hãi, cho dù bị ánh sáng làm chói mắt, hắn vẫn cứ khao khát nhìn về phía ánh sáng.

    Đây là một cái hình phạt rất đơn giản, nhưng đối với người không kiên cường sẽ vô cùng hiệu quả.

    “Ngoan ngoãn nói ta biết, ta dẫn ngươi ra khỏi nơi này, được không?” Thanh âm êm dịu, hướng người bị nhốt đã bảy ngày cười, đáng tiếc bóng đêm đã che hết tất cả.

    Lạc Dịch điên cuồng mà gật đầu, muốn đứng dậy nhưng là không đủ khí lực, nam tử cầu xin nhìn về phía Quý Bội Tuyệt, thanh âm khàn khàn trong bóng đêm truyền tới.

    “…Ta, ta nói.”

    “Thuốc kia là do ngươi hạ, đúng không?”

    “…Vâng, là tiểu nhân.”

    Quý Bội Tuyệt lặng lẽ nắm tay, tự nhủ: còn không thể, bây giờ còn không thể giết chết đối phương…Đợi mọi chuyện kết thúc, y sẽ khiến kẻ đã giết chết hài tử của y, sống không bằng chết.

    “Ngụy trang thành thiên giới nhân, cũng là ngươi?”

    “…Đúng, đúng vậy.”

    “Ngươi không cảm thấy kỳ lạ sao?” Quý Bội Tuyệt vẫn ung dung nhìn nam tử áo xám trên mặt đất: “Một lần ngụy trang lại lừa được tất cả mọi người?”

    “Tiểu nhân không…không biết, tiểu nhân chỉ là theo kế hoạch…”

    “Kế hoạch? Ai sai sử ngươi?”

    Lạc Dịch trầm mặc, dần dần cúi đầu xuống.

    “Nói.”Một chữ mang theo nội lực, Lạc Dịch giật nảy mình, mặt lộ vẻ kinh hoàng.

    “Xem ra ngươi vẫn muốn ở chỗ này nhiều hơn, ân?”

    “Ta nói, ta nói.” Lạc hoảng sợ kêu lên: “Là Tỏa Vân, Tỏa Vân thiếu gia sai sử tiểu nhân, tiểu, tiểu nhân là bị bắt buộc…”

    Mặt Quý Bội Tuyệt trong nháy mắt âm trầm xuống.

    “Ngươi nói láo.”Quý Bôi Tuyệt bước lên phía trước, nắm lấy tóc Lạc Dịch, âm lãnh nhìn gương mặt hoảng sợ của nam tử.

    “Tiểu, tiểu nhân không có —- bởi vì gần đây giáo chủ hoàn toàn không đi tìm Tỏa Vân thiếu gia, Tỏa Vân thiếu gia rất là đố kị Thập Lục công chúa, cho nên, cho nên mới muốn tiểu nhân kê đơn—-.”

    “Thình thịch.”

    Đầu Lạc Dịch đụng vào tường, lưu lại một vết máu, hôn mê. Quý Bội Tuyệt nhìn chằm chằm nam tử áo xám, tay nắm chặt, như muốn bóp nát thứ gì.

    Khi tiếng khóc nháo bên trong phòng yên tĩnh lại, Đan Yếu Ly mới đem thuốc vào, đuổi hết mọi người ra ngoài, cho đến khi xung quanh không còn tiếng động, Đan Yếu Ly mới trầm mặc gầm nhẹ: “Đứng lên, Yến Phù Sênh.”

    Sau đó chống lại một đôi mắt tràn đầy tiếu ý, Yến Phù Sênh cười tủm tỉm đứng lên, dường như tiếng khóc nháo đòi chết vừa rồi chỉ là ảo giác.

    “Cơn tức thật lớn a.”

    “Quả thật tối độc phụ nhân tâm(). Ngay cả con mình cũng xuống tay được.”

    () Tối độc phụ nhân tâm: Độc ác nhất là lòng dạ đàn bà

    “Đều không phải ngươi nói sao?” Yến Phù Sênh hồn nhiên cười: “Đứa bé này vốn là phải “Chết đi”.”

    “…Ngươi là sợ sinh tế tử xong mình trở nên vô dụng thôi.” Đan Yếu Ly lạnh lùng trào phúng. “Ngươi thật ra rất rõ giá trị tồn tại của mình.”

    “Tại sao lại tức giận?” Yến Phù Sênh sửa sang lại tóc: “Kế hoạch vẫn diễn ra tốt nha, lại là kết quả tốt nhất, Tỏa Vân nhất định sẽ bị vứt bỏ.”

    “Đối với ta đây chính là kết quả xấu nhất, hắn sẽ bị mang tới thiên giới nhân, không ai có thể vào thiên giới nhân mà ra được, không ai!”

    Yến Phù Sênh cười đắc ý, trong mắt là oán độc không thua gì Đan Yếu Ly.

    Nàng đã nói rồi, những gì nàng chịu đựng, nàng sẽ trả lại hết.

    Đan Yếu Ly thở sâu, nỗ lực bình tĩnh trở lại.

    “Ngươi cũng thật hảo thủ đoạn, tên người hầu kia là người của ngươi.”

    “Cái này kỳ thật rất đơn giản. Tiền tài, quyền lực, địa vị, ai lại không bị hấp dẫn…ở bên một tên nam sủng sắp bị vứt bỏ, chi bằng đến bên ta không phải tốt hơn sao?” Nàng cười nói: “Hiện tại chúng ta chỉ cần ngồi xem cuộc vui là được rồi.”

    Tỏa Vân trốn không thoát, bởi vì, người bị bắt chính là người hầu “duy nhất” của y. Đáng tiếc, thật muốn xem khi thiếu niên kia biết kẻ phản bội là người mình tin tưởng sẽ có vẻ mặt như thế nào.

    Đó nhất định là rất đẹp, ngọt ngào mà tuyệt vọng.

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt