Phiến tử x công lược x xuyên việt – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt

    Chương 11: Quyết liệt x sinh nhật x đối thoại

    “Cút ngay, các ngươi cút ngay cho ta! Người hầu của ta, người hầu của ta đâu?” Tỏa Vân nổi giận đùng đùng ném chén trà về phía một gã người hầu, chén trà sượt qua thái dương của người đó, mí mắt gã cũng không thèm nhíu, trầm mặt hành lễ rồi lui ra.

    Tỏa Vân cố gắng gầm thét, trách mắng, để không lộ ra sợ hãi bên trong lòng.

    Lạc Dịch, Lạc Dịch đâu rồi? Tỏa Vân tỉnh dậy, không thấy thân ảnh kia, làm ầm ĩ một hồi mới biết được Lạc Dịch bị bắt tới Địa Ngục Đạo, nguyên nhân là do đầu độc Thập Lục công chúa.

    Làm sao có thể? Lạc Dịch làm sao có thể đi đầu độc nàng ta? Tỏa Vân cắn môi ép buộc mình tỉnh táo lại, nhưng là…không được, bình tĩnh không được, hoàn toàn không bình tĩnh được! Bảy năm, đây là lần đầu tiên người nọ không ở bên cạnh mình, bảy năm qua lần đầu tiên biết được, mình vẫn chỉ là đứa trẻ trước đây, không có Lạc Dịch liền hoàn toàn mất phương hướng, hoàn toàn bị vây trong hoảng loạn.

    Hiện tại nên làm thế nào bây giờ, nói quá nhiều sẽ bị Quý Bội Tuyệt nhận ra tầm quan trọng của Lạc Dịch với mình, hờ hững lại khiến Lạc Dịch dễ đi vào chỗ chết hơn. Tỏa Vân có chút thúc thủ vô sách(), như một hài tử do dự khi bị lạc đường.

    ()Thúc thủ vô sách: bó tay

    Tỏa Vân nhìn về phương xa, đôi mắt băng lãnh. Yến, Phù, Sênh, muốn đẩy hắn vào chỗ chết sao? Mục đích của nàng đã đạt được rồi, Tỏa Vân có chút phẫn hận và bi ai, hắn quá ngây thơ, cho rằng mọi thứ sẽ nhắm vào mình, nên mới đem Lạc Dịch lôi vào. Vô luận là thế nào, Lạc Dịch là ý nghĩa sinh tồn của hắn, ý nghĩa duy nhất.

    Lúc này Quý Bội Tuyệt lại tới, từ khi Lạc Dịch bị bắt đi, đây là lần đầu tiên Quý Bội Tuyệt xuất hiện.

    “Tỏa Vân.”

    Tỏa Vân mặt không thay đổi nhìn Quý Bội Tuyệt, hay nói đúng hơn là hắn không biết dùng khuôn mặt gì để nói chuyện với Quý Bội Tuyệt, không có Lạc Dịch ở đây, ngay cả việc giả vờ hắn cũng thấy khó khăn và mệt mỏi.

    “Tỏa Vân…” Quý Bội Tuyệt chỉ là đứng trước mặt Tỏa Vân, gọi tên thiếu niên, giữa chân mày tràn đầy mệt mỏi. Mấy ngày qua, các phân bộ ở Luân Hồi giáo liên tiếp truyền đến tin chính đạo tập kích, ngay cả những phân bộ bí mật cũng bị tấn công, giải thích duy nhất là có nội gián, hơn nữa nội gián này còn có địa vị cao. Quý Bội Tuyệt phải phái phần lớn thủ hạ phân tới các phân bộ, hiện nay Luân Hồi giáo ngoại trừ Đan Yếu Ly và Tiêu Phong Chích ra, các đạo chủ khác đều bị phái xuống dưới.

    “Chủ nhân, Tỏa Vân biết sai rồi, lần sau không dám nữa.” Tỏa Vân lập tức buông xuống suy nghĩ, nhận sai, hết sức tỏ ra nhu thuận: “Tỏa Vân chỉ là, quá mức đố kị tiện…Thập Lục công chúa, cho nên mới làm ra cái việc ngu ngốc này…”

    “…”

    “Chủ nhân sẽ không trách Tỏa Vân đúng không…” Tỏa Vân khẽ cười nũng nịu, không tiếng động mê hoặc: “Tỏa Vân thích chủ nhân nhất, nên mới muốn độc chiếm chủ nhân…”

    “…”

    “Chủ nhân muốn trách phạt Tỏa Vân thế nào cũng được…” Tỏa Vân mị hoặc cười, hình bươm bướm bên khóe mắt như muốn mê hoặc tất cả mọi người: “Sau đó đem người hầu kia trả lại cho Tỏa Vân, không có người hầu kia, Tỏa Vân cảm thấy không quen.”

    “…Qua lâu như vậy, chỉ có câu cuối cùng là thật lòng sao?” Thanh âm Quý Bội Tuyệt trầm thấp như là đang thì thầm.

    “Chủ nhân nói cái gì?” Tươi cười không hề thay đổi, đôi mắt sâu không thấy đáy: “Tỏa Vân nghe không hiểu.”

    “…Thứ diệp thảo cùng với phấn hoa anh túc, đây là một loại xuân dược mãnh liệt, ta mới biết phương pháp điều chế cách đây không lâu.” Quý Bội Tuyệt ngưng mắt nhìn tuyệt thế dung mạo, khóe môi khẽ nhếch một tia lạnh lùng trào phúng: “Vẫn luôn không có cơ hội nói, lần trước ngươi mang cho ta điểm tâm, ta rất thích.”

    Tỏa Vân vẫn như cũ nhẹ nhàng cười:

    “Đây là vinh hạnh của ta.”

    “Trong mắt ngươi trước giờ cũng không có ta, vậy nên cũng không có chuyện ngươi vì ghen mà hạ độc. Trước kia hành vi của ngươi cũng rất đúng mực, vậy nên ta nguyện ý cùng ngươi chơi đùa tiếp, thế nhưng lần này…Nói cho ta biết, Tỏa Vân, đó không phải là ngươi làm, đúng không?”

    Tỏa Vân nhìn Quý Bội Tuyệt, con ngươi đen nhánh không nháy một cái, chợt nở nụ cười.

    “Là ta làm…”Tỏa Vân gằn từng chữ: “Thuốc là ta phân phó.” Tỏa Vân vén tóc, nhìn gương mặt Quý Bội Tuyệt trầm xuống, cười đắc ý: “Bởi vì ta bị nhốt ở đây, nên ta không thể làm gì khác hơn là sai bảo kẻ khác kê đơn.”

    Quý Bội Tuyệt chỉ âm trầm trong chốc lát, lại hồi phục vẻ mặt không biểu tình, thanh âm băng lãnh.

    “Ngươi có biết? Người hầu của ngươi đã nói gì không? Y nói tất cả đều là ngươi làm, là ngươi bắt buộc y, đem lỗi lầm đổ hết lên người ngươi.”
    “…Cho nên mới nói đó chính là chân tướng. Thuốc là ta chuẩn bị, Lạc Dịch chỉ là một quân cờ.”

    Quý Bội Tuyệt trong nháy mắt kéo áo Tỏa Vân, lửa giận cũng bị đốt lên:

    “Ngươi muốn chết như vậy?”

    Tỏa Vân chớp chớp đôi mắt to, vô cùng vô tội.

    “Không muốn, làm gì có ai muốn chết đâu?”

    Quý Bội Tuyệt chậm rãi buông Tỏa Vân, nheo lại mắt.

    “Đây mới thật sự là ngươi, giống một cây anh túc, mang theo độc dược và mê hoặc, đem người kéo xuống vực sâu…Lạc Dịch, đúng không?” Nhìn thiếu niên trong nháy mắt cứng người, Quý Bội Tuyệt cười, mang theo một tia ác độc: “Ngươi cả đời này đừng mơ gặp lại hắn.”

    “Quý Bội Tuyệt”. Tỏa Vân nhìn chằm chằm đôi mắt sâu không thấy đáy kia, lần đầu tiên gọi tên người nọ: “Nếu như Lạc Dịch…”

    “Nếu như y chết ngươi cũng sống không được phải không…”Quý Bội Tuyệt tiếp lời Tỏa Vân: “Yên tâm, ta sẽ không để y chết dễ dàng như vậy, nhưng nếu ngươi làm ra chuyện gì quá đáng, ta sẽ để y chết, không, phải là —- sống không bằng chết.”

    Tỏa Vân mạnh mẽ trừng mắt nhìn Quý Bội Tuyệt, Quý Bội Tuyệt yêu thương xoa mặt hắn.

    “Ngươi nếu hận cứ hận đi, như vậy không sai. Đối với ngươi ta còn chưa chơi chán, ngươi cũng không thể chết đi…Vậy nên, phải ngoan ngoãn.”Quý Bội Tuyệt buông tay xuống: “Bằng không ta cũng không xác định sẽ làm ra chuyện gì nữa.”

    Đây cũng là Luân Hồi Giáo giáo chủ, xé rách vẻ mặt ôn nhu chính là tính cách tàn nhẫn.

    “Hiểu không?”

    Tỏa Vân bị nhốt trong tiểu viện, bên cạnh không còn bóng dáng màu xám kia. Tỏa Vân ép buộc chính mình nghĩ biện pháp đối mặt với tình cảnh này, nhưng chỉ có thể phát hiện, bị bắt đi không chỉ có Lạc Dịch, mà còn là sự bình tĩnh của hắn. Hắn không biết làm thế nào vượt qua những ngày gần đây, cứ như một con rối máy móc ăn rồi ngủ. Hắn bắt đầu say mê mùi rượu, dường như chỉ có say, hắn mới buông xuống được tất cả, trầm mê trong giấc mơ.

    Đêm nay, Tỏa Vân ngồi trong tiểu viện, uống rượu, nhìn sao giăng đầy bầu trời. Đôi mắt trở nên mông lung và ướt át, bên trong là một mảnh mê mang cùng yếu đuối.

    Hôm nay là sinh nhật mười sáu tuổi của hắn, không có ai bồi bạn, người duy nhất biết là Lạc Dịch lại bị bắt đi, không còn bên cạnh hắn. Thân ảnh đơn bạc trong viện càng thêm tinh tế, như là chỉ cần đụng nhẹ liền vỡ tan tành.

    Tỏa Vân nhớ lại Hội Hoa Đăng hôm đó, lúc đó hắn cũng là nhìn bầu trời thế này, ở bên cạnh người trọng yếu nhất, trong lòng thiếu niên hạnh phúc vô cùng.

    […Sao, rất đẹp.] Người đó đã nói như thế.

    Hắn gật đầu, đồng ý, cho dù từ đầu đến cuối ánh mắt hắn vẫn luôn hướng về người nọ—- do có mặt nạ che, hắn càng không cố kỵ nhìn ngắm người nọ.

    […Nương nói qua, chúng nó ở đây là để dẫn đường về nhà, nhà, ngươi muốn về nhà không?]

    […Nhà?] Hắn cười lạnh, hắn làm sao có thể muốn trở về cái nhà ấy: [Ta không có khả năng về nhà!]

    Sau đó người kia tựa hồ có chút nóng nảy: [Vì sao…Đó là nhà của ngươi, cha mẹ của ngươi, huynh đệ của ngươi, bọn họ đều chờ đợi ngươi…]

    [Ngươi không biết…] Người kia không biết “nhà” kia đối với hắn từ lâu đã mất đi ý nghĩa, từ khi bị bán đi, hắn đã đem cái gọi là “nhà” đuổi ra khỏi lòng mình.

    Lúc này có người đi tới bên cạnh hắn, Tỏa Vân mở to mắt, ảnh ngược bên trong là một bóng dáng màu xám.

    Là đang nằm mơ thôi, người kia như thế nào có thể xuất hiện trước mặt hắn, nhìn hắn như vậy. Nhận định xong, Tỏa Vân đối với bóng dáng kia cười, hô hấp người bên cạnh tựa hồ ngừng lại.

    “Lạc Dịch.”Tỏa Vân quay đầu, khuôn mặt vì uống rượu nên có vẻ ngây thơ khả ái: “Tại sao vậy chứ?”

    Người nọ trầm mặc không nói, trước sau như một. Tỏa Vân cảm thấy bất mãn, người say rượu lại càng tùy hứng, tuyệt sắc thiếu niên đứng dậy, lảo đảo đi về phía người nọ, ngã xuống, người nọ theo bản năng đỡ lấy, Tỏa Vân nhân cơ hội bắt lấy vạt áo người nọ, đắc ý cười.

    “Ta đã rất cố gắng.” Tỏa Vân nắm chặt vạt áo người nọ, lẩm bẩm: “Thế nhưng tại sao tất cả mọi người đều không buông tha ta?”

    “Ngươi có thể buông tha cho ngươi.” Một thanh âm vang lên trong đình: “Chỉ cần…”

    “Không muốn.” Tựa hồ biết đối phương ám chỉ cái gì, Tỏa Vân lắc đầu, như một tiểu hài tử tùy hứng kéo chặt lấy vạt áo người nọ: “Ta sẽ không buông tha.”

    Dường như ý thức được không thích hợp, Tỏa Vân ngẩng đầu chống lại con ngươi kia, đôi mắt mang theo tia bối rối và bất an: “Ngươi sẽ không rời khỏi ta đúng không?” Bàn tay nắm vạt áo thật chặt đến nỗi trắng bệch: “Ta sẽ không buông ngươi ra.”

    Hai mắt người nọ nhắm nghiền, rồi mở ra, cười rực rỡ:

    “Sẽ không.”

    Tỏa Vân nghe xong thỏa mãn nở nụ cười. Tuyệt sắc thiếu niên cũng không nhớ tới, người hầu của hắn, sẽ không bao giờ cười rực rỡ như vậy với hắn.

    “Thật tốt.”Tỏa Vân như một con mèo cuộn trong lòng người nọ, hai tay ôm lấy cổ người nọ, nhẹ nhàng nhắm mắt, ngửi thật sâu hơi thở quen thuộc mang theo mùi thuốc.

    “Cho dù ta bẩn đến không thể bẩn hơn, ngươi cũng không thể rời khỏi ta, không thể ly khai ta, phải không? Lạc Dịch.”

    “Đúng vậy.”

    Trên mặt người kia vẫn là nụ cười rực rỡ, trong bóng đêm đặc biệt chói mắt.

    “Hôm nay là sinh nhật của ta, ta đã cầu xin ông Trời, cho Lạc Dịch xuất hiện.” Tỏa Vân cọ cọ y phục người nọ: “Thật tốt…”

    “…Phong Tỏa Vân.” Đôi mắt người nọ đen tối không một tia sáng: “Ngươi muốn cái gì.”

    “Ta muốn…” Tỏa Vân mơ mang nói: “Sức mạnh, ta muốn sức mạnh, sức mạnh của thần linh có thể giết người, giết thần…” Ai ngăn cản bọn họ, hắn sẽ giết kẻ đó, thần cản, giết thần! Nói như vậy, nói như vậy…Tỏa Vân cười khanh khách —– sẽ không còn ai ngăn cản bọn họ ở cùng một chỗ.

    “…Hảo.”

    Thanh âm trầm thấp chưa kịp nghe đã biến mất, Tỏa Vân tròn mắt nhìn, sau đó lẩm bẩm đòi rượu, người nọ đưa rượu tới, Tỏa Vân không cầm lấy chén rượu mà chỉ ngơ ngác nhìn vào một điểm trong hư không.

    “Lạc Dịch, ngươi nghĩ ta giống cái gì?” Tỏa Vân lẩm bẩm: “Quý Bội Tuyệt nói, ta giống như cây anh túc, mang theo độc dược và mê hoặc, khiến người ta rớt xuống vực sâu, có đúng vậy không?”

    Người nọ không nói gì, chỉ đem chén rượu bỏ vào trong tay Tỏa Vân, Tỏa Vân cầm chén rượu, không uống, chỉ bướng bỉnh hỏi: “Có phải vậy không? Phải vậy không?”

    “Mạn châu sa hoa.” Người nọ nhẹ nhàng nói: “Ngươi rất giống nó.”

    “Thì ra là vậy. Nếu Lạc Dịch nói thế, thì nó là thế.”

    Tỏa Vân tròn mắt nhìn, sau đó híp mắt, uống một ngụm rượu.

    “Ân.” Người nọ lộ ra nụ cười rực rỡ, ôn nhu nhìn Tỏa Vân, hồng y tuyệt sắc thiếu niên giống như trong đóa hoa đỏ rực trong trí nhớ, mang theo khí tức tử vong và vẻ đẹp tuyệt vọng mà tinh khiết, hoa bỉ ngạn.

    Tỏa Vân tựa hồ đã rất say, đôi mắt khẽ nhắm lại. Trước khi rơi vào mộng đẹp, Tỏa Vân nghe thấy người nọ nói gì đó bên tai, Tỏa Vân lầm bầm một tiếng, không nhìn thấy đôi mắt sắc lạnh của người nọ.

    Còn có, sau cùng uống vào, là màu của máu.

    Chương 12: Chân tướng x tuyệt tình x biểu hiện giả dối

    Quý Bội Tuyệt nhìn tờ giấy mỏng trong tay, nhức đầu xoa xoa ấn đường(). Không có, không có gì cả, trước kia vẫn hoài nghi trong giáo có nội gián, thế nhưng tìm lâu như vậy, lại không một chút manh mối, như vậy làm sao chính đạo không có căn cứ nào lại tìm được những phân bộ bí mật này?

    ()Ấn đường: phần giữa hai đầu ***g mày

    Quý Bội Tuyệt đè xuống huyệt Thái Dương, đang định nghỉ ngơi một chút thì có một người hầu chạy vào, lại bị thị vệ ngăn lại.

    “Để hắn tiến vào.”

    Cửa mở, Quý Bội Tuyệt liếc mắt liền nhận ra đó là người hầu mà y phân phó đi theo Tỏa Vân, trong lòng của y hiện lên một tia không ổn.

    “Làm sao vậy?”

    “Bẩm giáo chủ…” Người hầu vội vàng hành lễ một cái: “Tỏa Vân thiếu gia đã xảy ra chuyện.”

    Quý Bội Tuyệt không tự chủ đứng lên: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Sáng nay tiểu nhân phát hiện Tỏa Vân thiếu gia mê man ở trong đình, tiểu nhân nghĩ chắc Tỏa Vân thiếu gia cả đêm qua ở trong đình uống rượu. Chỉ là khi đến gần mới phát hiện Tỏa Vân thiếu gia không bình thường, gương mặt đỏ bừng, nhiệt độ cơ thể rất cao. Tiểu nhân đến Ngạ Quỷ Đạo kêu người, Đan đạo chủ đã đến đó xem, sau lệnh tiểu nhân đến bẩm báo cho giáo chủ.”

    “Đi.” Quý Bội Tuyệt buông tài liệu trong tay xuống, chuẩn bị tới tiểu viện, lúc này thần sắc gã người hầu kia lại có chút kì quái.

    “Giáo chủ…”

    “Còn có chuyện gì?”

    “Bẩm, bẩm giáo chủ, tiểu nhân ở trên đường…” Dưới ánh mắt Quý Bội Tuyệt, tên người hầu có chút nói lắp và do dự: “Gặp phải thiên giới nhân… Hắn, hắn đưa tiểu nhân một phong thư, kêu tiểu nhân mang đến cho giáo chủ.” Người hầu lập tức lấy ra một phong thư màu nhạt, Quý Bội Tuyệt tiện tay bỏ vào trong ngực, đi ra ngoài, y biết nếu không có gì nghiêm trọng, Đan Yếu Ly sẽ không gọi y tới.

    Nhưng người phía sau nói một câu làm y ngừng lại.

    “Giáo chủ, vị đại nhân kia còn nói một câu…”Ta chờ ngươi, Quý Bội Tuyệt”…”

    Quý Bội Tuyệt quay đầu lại nhìn chăm chú vào người hầu: “Đây là “thiên giới nhân” nói…?”

    “Bẩm, bẩm, đúng, đúng vậy.”

    Quý Bội Tuyệt không nói một lời, xoay người rời đi.

    Trong điện phủ, có một người đang đứng phía trước chủ tọa, thờ ơ nhìn những quân cờ trên bàn. Hắn chậm rãi nắm lấy một quân cờ, nhẹ nhàng buông: “Vẫn.”

    Quân cờ rớt xuống cùng với những quân cờ trên bàn tạo thành một dải trên bàn cờ màu đen, giống như một dải ngân hà lấp lánh. Người nọ không nhìn hình ảnh xinh đẹp này, mà ngẩng đầu, nhìn thân ảnh huyền sắc xa xa.

    “Ngươi đã đến rồi.”

    Quý Bội Tuyệt nhìn thẳng người kia, mặt nạ quỷ dị che đi biểu tình người nọ, người nọ hơi nghiêng đầu, che đi một bên mặt từ bi, để lại một bên mặt kinh khủng.

    “Ta đã đến.” Quý Bội Tuyệt khẽ nhếch môi, nụ cười vẫn tà khí như trước: “Vì sao còn muốn mang theo mặt nạ, Lạc Dịch…? Không, có thể đây cũng không phải tên thật của các hạ.”

    Người áo bào trắng cũng không nói gì, chỉ là tháo mặt nạ xuống, để lộ ra một khuôn mặt hết sức bình thường, là Lạc Dịch.

    “Lạc Dịch…Đây là tên của ta, cái tên duy nhất.” Lạc Dịch đứng ở phía trên, từ trên cao nhìn xuống Quý Bội Tuyệt, mỉm cười: “Phong Tỏa Vân sao rồi? Có đi gặp mặt hắn lần cuối chưa?”

    “…Mục đích của ngươi?” Quý Bội Tuyệt nhàn nhạt trả lời, như không hề nghe được ngữ khí trêu chọc.

    “Luân Hồi giáo giáo chủ quả nhiên thẳng thắn.” Lạc Dịch vỗ tay cười nói: “Ta đến đây vì một giao dịch mà thôi, một giao dịch nho nhỏ.”

    “Nói đi.”

    “Hồng quả.” Lạc Dịch mỉm cười quái dị, ánh mắt lộ ra vẻ tham lam: “Ta muốn Hồng quả.”

    Quý Bội Tuyệt thâm trầm nhìn gương mặt tham lam kia.

    “Nga, ngươi không cần phải lo lắng.” Lạc Dịch nhìn ra Quý Bội Tuyệt chần chờ, thờ ơ nói: “Ta không hứng thú với quyền thế của giáo, ta chỉ là một Quỷ y hứng thú với dược liệu mà thôi.”

    Quỷ y? Quý Bội Tuyệt bình tĩnh đánh giá người nọ. Quỷ y là một người, không, phải nói là một danh hiệu, đối với y dược rất điên cuồng, trong mắt họ bất cứ gì cũng đều là tư liệu và vật thí nghiệm, bao gồm cả con người.

    “..Ta tại sao phải nghe lời ngươi?” Quý Bội Tuyệt vươn tay, lòng bàn tay là một nhúm bột phấn: “Ngươi có lẽ sẽ chính miệng nói cho ta phương pháp chữa bệnh.”

    Lạc Dịch nhìn bột phấn, thu hồi lại tươi cười đắc ý. Bột màu trắng này là công cụ của giáo chủ Luân Hồi giáo, người muốn vào Luân Hồi giáo đều phải uống Luân Hồi Hoàn, nó không chỉ giúp chống lại Tử Hà Vụ, mà công dụng quan trọng hơn chính là —- Khống chế. Trở thành giáo chủ đều sẽ biết phương pháp điều chế bột này, tên gọi là “Vãng sinh”, chỉ cần dính một chút bột này, kẻ đã uống Luân Hồi Hoàn đều có thể dễ dàng bị khống chế.
    “Vô dụng.” Lạc Dịch lãnh đạm nói: “Ngoại trừ Hồng quả, ngươi đừng mong có thể lấy từ ta phương pháp chữa bệnh, ta dù chết, cũng sẽ lôi kéo Tỏa Vân cùng đi, dù ngươi có nhốt ta lại, ta cũng có nhiều biện pháp chết đi.”

    Lạc Dịch không có hảo ý nhìn về phía Quý Bội Tuyệt, cười lớn: “Quý Bội Tuyệt, không cần cố gắng nữa, ta biết nga, ngươi là luyến tiếc buông tay Phong Tỏa Vân.” Hắn lắc đầu, đắc ý nói: “Ngươi có biết lý do vì sao ta phải giúp Yến Phù Sênh hãm hại Tỏa Vân không, đó là lần kiểm tra cuối cùng của ta, mà hiện tại ta chắc chắn, ngươi đối với Phong Tỏa Vân là nghiêm túc.”

    “Ngoại trừ ta không ai có thể cứu Phong Tỏa Vân, đây là dược do ta tự tay điều chế. Ngươi nếu không nhanh thì chỉ có thể xuống địa ngục vớt xác Tỏa Vân nga.”

    Quý Bội Tuyệt âm trầm nhìn Lạc Dịch, tay nắm chặt lại. Y hít sâu một hơi, sau đó thở ra.

    “…Ngươi thắng.” Quý Bội Tuyệt vỗ tay, một người lặng lẽ không hơi thở xuất hiện.

    “Ngục Bát bái kiến giáo chủ.”

    “Kêu thiên giới nhân đem Hồng quả đưa tới.”

    “Vâng.” Dứt lời, liền giống như một làn khói biến mất.

    Trong phòng bỗng chốc yên lặng hẳn lên. Sau đó, Quý Bội Tuyệt lên tiếng:

    “Ngươi từ nơi nào biết được Hồng quả.” Ngoại trừ Luân Hồi giáo giáo chủ cùng Lục đạo đạo chủ, người ngoài không thể biết đến tồn tại của “Hồng quả”.

    “Đây là phương pháp của ta, ngươi không xứng biết.” Tựa hồ đã thấy mục đích đạt được, Lạc Dịch ngồi xuống, rót một chén trà: “Bất quá ta có thể cho ngươi biết một việc, về Phong Tỏa Vân.”

    Như là rốt cuộc sau bao năm cũng đem được nhẫn nại và kìm nén phát tiết ra ngoài, Lạc Dịch phấn khởi nói: “Khoảng chừng là vào Thiên Khánh năm bốn lăm, ta đến chỗ Thích Tam Nương, đứa con ngốc của nàng làm ta rất hứng thú, sau ta gặp Tỏa Vân, bệnh của hắn lúc đó gợi nên sự tò mò của ta.”

    Lũ viêm, hay còn gọi là “Lũ nhan”, là một bệnh rất giống bệnh thủy đậu, không truyền nhiễm, nhưng làm người bệnh hay phát sốt và nổi mụn nước đầy mặt, rất xấu xí, ngoại trừ thiên tài địa bảo ra chẳng có phương thuốc nào trị được hết.

    “Lúc đầu ta cũng chỉ là nhất thời hứng khởi, nhưng sau khi nhìn thấy gương mặt hắn, gương mặt khuynh nước khuynh thành ấy, ta quyết định bồi dưỡng hắn thành một quân cờ, một sàng cụ() hoàn mỹ nhất, có thể câu dẫn được mục tiêu ta ưng ý.”

    () Sàng cụ: công cụ trên giường

    Lạc Dịch đắc ý, không kiềm được liếc mắt hỏi: “Thế nào, Quý giáo chủ, tư vị của Tỏa Vân không phải rất được sao?”

    Quý Bội Tuyệt không nói, Lạc Dịch cũng không thèm để ý, hắn chỉ là đang khoe ra sự hứng khởi, cũng không quan tâm cảm thụ của người nghe.

    “Phong Tỏa Vân cho rằng ta là người đã cứu hắn, lại đâu ngờ rằng người tạo nên hết tất cả chính là ta…Thật ngu xuẩn, phải không?” Lạc Dịch châm chọc nở nụ cười: “Ta cho đến bây giờ còn chưa thấy ai ngốc nghếch như vậy, dễ lừa như vậy.”

    Quý Bội Tuyệt vẫn trầm mặc, lúc này thiên giáo nhân đem lên một cái hộp. Mắt Lạc Dịch sáng lên, nhìn chằm chằm cái hộp. Quý Bội Tuyệt mở hộp ra, một mùi thơm ngào ngạt bay lên, bên trong hộp là một quả màu đỏ tươi, chín mọng, làm kẻ khác thèm thuồng.

    Lạc Dịch vội vàng ôm lấy hộp, tham lam nhìn, luyến tiếc không dám rời mắt.

    “Các hạ, ngươi hẳn là nên thực hiện cam kết của ngươi.”

    “Nga, được rồi.” Lạc Dịch thờ ơ nói: “Đem “Luân Hồi châu” đưa cho ta.”

    Quý Bội Tuyệt sửng sốt, Luân Hồi châu là đại biểu cho Luân Hồi giáo giáo chủ.

    “…Nhanh lên một chút, Luân Hồi châu thuần âm, lát nữa ta chữa trị cho Tỏa Vân, cần tới.”

    Quý Bội Tuyệt cắn răng, áp chế phẫn nộ, y đưa tay lên cổ, lấy ra một sợi dây chuyền, bên trên là một hạt châu, tản ra hàn khí mơ hồ.

    Lạc Dịch cầm lầy tùy tiện cất ở trong lòng, sau xoay người đi.

    “…Ở trong lòng ngươi, chưa bao giờ…để ý đến Tỏa Vân sao…?” Có một thanh âm truyền đến.

    Lạc Dịch quay đầu lộ ra biểu tình kỳ quái: “Có gì phải để ý? Chỉ là một quân cờ đã dùng nhiều lần mà thôi. Làm sàng cụ thì hắn quả thật tốt, Quý giáo chủ thích thì tặng ngươi, ta không cần.”

    Lạc Dịch quay đầu lại lần nữa bỗng sửng sốt. Đứng dựa trên cửa là một tuyệt sắc thiếu niên, làn da trắng nõn giờ đỏ bừng, đôi mắt ảm đạm, dường như muốn khóc.

    ——– Đó là…ai? Người vừa nói, đến tột cùng… Là ai?

    Thiếu niên nhìn Lạc Dịch, sau đó lui về sau, lui về sau nữa, rồi quay đầu bỏ chạy, như thể đằng sau là bóng tối sắp sửa cắn nuốt hắn.

    Thiếu niên há miệng, như dùng hết khí lực để hô hấp, hắn mê muội, tầm nhìn như tối lại.

    Tối quá…Tối đến mức không thể nhận thức được gì nữa.

    Lạc Dịch mặt không thay đổi nhìn thiếu niên rời đi, sau đó quay đầu nhìn huyền y nam tử. Khuôn mặt nam tử vẫn lạnh lùng, nhưng có thể nhìn thấy đắc ý trong mắt không thể giấu được.

    Là hắn thua sao…? Không, không có. Quý Bội Tuyệt sung sướng nghĩ. Lạc Dịch không biết, Thần Mộc lần này kết ra hai quả, nếu không y không đời nào đồng ý với Lạc Dịch, cho dù là vì Tỏa Vân. Đợi mọi chuyện xong xuôi, y sẽ tính sổ hết một lượt. Quý Bội Tuyệt nhìn Lạc Dịch, đôi mắt tràn đầy băng lãnh.

    Nhưng mà, Quý Bội Tuyệt kinh ngạc, vì Lạc Dịch lại nở nụ cười, thanh âm nhẹ nhàng nói:

    “GAME OVER.”

    Lạc Dịch xoay người, nhìn Quý Bội Tuyệt đang kinh ngạc, khẽ cười:

    “Phong Tỏa Vân không có nói cho ngươi sao?”

    Lạc Dịch cười lớn.

    “Chỉ là GAME OVER mà thôi.”

    Trị liệu cho Tỏa Vân cần năm ngày, đó là lời mà Lạc Dịch đã nói. Trên Tu Du Sơn bây giờ không khí rất là cổ quái, mọi người chỉ có thể nhìn thấy vị quỷ y kia kiêu ngạo không thể sánh được, lại không thể làm gì. Có lẽ là do giận chó đánh mèo, Yến Phù Sênh bị nhốt vào trong ngục. Dưới lời thú nhận của nàng ta, Đan Yếu Ly cũng bị lôi ra. Trong lúc này, mọi người ở Tu Du Sơn đều bàng hoàng, chỉ có thiên giới nhân là không tỏ vẻ gì, vẫn bình tĩnh ung dung, chỉ có khi nhìn thấy Lạc Dịch mới khẽ dời mắt.

    Lạc Dịch hoàn toàn không quan tâm cục diện do hắn tạo thành, công việc hắn quan tâm bây giờ là trị liệu cho Tỏa Vân, hắn không cho phép bất kỳ ai nhúng tay vào. Tỏa Vân từ đó đến giờ vẫn hôn mê, có lẽ do không muốn tỉnh lại, không muốn đối mặt với hiện thực sau khi tỉnh.

    Mộng thì luôn đẹp hơn hiện thực. Trong mộng là một tiểu viện, bố trí quen thuộc như ở Lâu Trung Lâu trong trí nhớ, cũng là nơi Lạc Dịch và Tỏa Vân lần đầu tiên gặp nhau. Trong sân, người nọ vẫn cưng chìu nhìn hắn, hắn cũng mỉm cười nhìn lại. Áo xám nam tử nhẹ nhàng cười, di chuyển những quân cờ. Đây là thứ Lạc Dịch thích nhất, chỉ có đánh thắng xong, Lạc Dịch mới lộ ra tươi cười đắc ý, không thể kiềm chế nói.

    [Game over.]

    Khí tức quen thuộc tựa hồ muốn ly khai, Tỏa Vân theo bản năng đưa tay, lại tỉnh lại, sau đó thấy được thân ảnh trong giấc mơ. Người nọ đang đứng dậy, chuẩn bị đi, vừa lúc nhìn thấy hắn. Quen thuộc gương mặt lại không có quen thuộc biểu tình, người nọ lạnh lùng cười, không hề dừng lại bước đi, vạt áo lại bị giữ lấy.

    Đây là lần đầu từ ngày đó trở đi hai người gặp nhau.

    Trong mắt Tỏa Vân lóe lên mê mang, hiện lên đau đớn, hiện lên hận ý và mừng rỡ, hiện lên yếu đuối và kiên định, mọi cảm xúc mâu thuẫn xuất hiện cùng một lúc, hòa vào nhau, cuối cùng trở nên cố chấp.

    “Buông tay.” Thanh âm không một chút cảm tình, lại khàn khàn quen thuộc.

    Tỏa Vân không nói gì, hắn không có chút khí lực nào, lại vẫn như cũ nắm lấy vạt áo Lạc Dịch, dùng hết sức lực toàn thân mà nắm.

    “Vừa lúc.” Lạc Dịch lạnh lùng cười, xoay người lại móc từ trong ngực ra một quả màu đỏ tươi: “Vừa lúc ngươi tỉnh dậy, đến làm vật thí nghiệm cho ta.”

    Tỏa Vân không nhìn quả, chỉ gắt gao nhìn về phía Lạc Dịch.

    Lạc Dịch nhíu mày, tựa hồ không kiên nhẫn, đem quả nhét vào trong miệng Tỏa Vân.

    “Ăn nó.” Lạc Dịch ra lệnh: “Không ăn thì buông tay.”

    Tỏa Vân nghe đến câu sau rốt cuộc cũng có phản ứng, hắn máy móc nuốt quả xuống, tựa hồ quên mất cách nhai, cố hết sức mà nuốt xuống.

    “Tốt.” Lạc Dịch hài lòng nở nụ cười, đè xuống mạch đập của thiếu niên, ánh mắt nhìn thiếu niên như nhìn một vật phẩm.

    Thiếu niên ăn xong, bướng bỉnh nhìn Lạc Dịch, Lạc Dịch ngưng mặt lại, trên mi tâm hiện lên tia phiền não.

    “Nếu như…” Lạc Dịch đột nhiên mở miệng, nói: “Nếu như cho ngươi lựa chọn lần nữa, ngươi có nguyện ý gặp lại ta không?”

    Tỏa Vân lặng lẽ nhìn Lạc Dịch, ánh mắt nóng rực khiến Lạc Dịch muốn dời mắt:

    “Nguyện ý…”

    “Sau đó bị ta lừa, bị ta phản bội, bị ta vứt bỏ?”

    “Vậy cũng tốt. Ít nhất cũng có người trong lúc ta tuyệt vọng nhất không có vứt bỏ ta, có người cứu vớt ta, có người vì ta thiếu chút nữa mất đi sinh mạng, cho dù…” Tỏa Vân vô cùng suy yếu, thanh âm dần khàn đi, con ngươi mắt đầu tan rã.

    Lạc Dịch nhìn Tỏa Vân, lạnh lùng cười: “Đã vậy ta cho ngươi biết một sự thật…Chủ nhân Lâu Trung Lâu chính là ta. Ngươi chính là do ta mua, từ đầu đến cuối tất cả đều là giả dối. Kể cả lần kia vì ngươi suýt bị đánh chết, cũng đều là do ta cố ý tìm người diễn trò, để nắm ngươi trong tay. Tên lão bản kia chỉ là con chó trong tay ta, mà ngươi chỉ là một kẻ đáng thương bị lừa gạt mà thôi, hay đúng hơn là kẻ đáng thương bị gạt mà còn thay ta kiếm tiền.”

    Tỏa Vân quật cường nhìn Lạc Dịch, tựa như không hề nghe thấy Lạc Dịch châm chọc, giãy giụa nói ra lời chưa nói xong: “…Cho dù tất cả là giả. Ta cũng nguyện ý.”

    Lạc Dịch lạnh lùng nhìn Tỏa Vân, sau đó đứng dậy xoay người rời đi, thiếu niên muốn giữ lại áo xám nam tử, lại không có sức lực. Lạc Dịch đi ra phía cửa, dừng một chút, nói:

    “Đừng tự cho mình là đúng, tiện nhân, mỗi lần nhìn ngươi ta đều thấy bẩn mắt.”

    Y không chút do dự bước đi, để lại một gương mặt thẫn thờ.

    Chương 13: Tử vong x điên cuồng x tân sinh

    Áo xám nam tử ngồi trên lan can trong đình của tiểu viện, nhìn sảnh đường mùa hè, biểu tình lười biếng mà bừa bãi, tay vừa ném vừa chụp một viên đá, sau đó vứt về phía trước, miệng lẩm bẩm:

    “Mệt chết đi được…” Lạc Dịch nhíu mày, bộ dáng đau đớn: “Nhất định là cách thức công lược sai, nhiệm vụ lần này không biết được bao nhiêu độ a…”

    Lạc Dịch dừng lại một chút, như nghe thấy một thanh âm, sau đó nhẹ nhàng nói ra:

    “Kế tiếp a, đương nhiên là tìm đường chạy, nhân vật phản diện bị lột trần không chạy chẳng lẽ ngồi đợi diễn viên chính bao nuôi sao?” Lạc Dịch rụt đầu một cái: “Nếu có một tập đoàn “Lạc Dịch BOSS”, Quý Bội Tuyệt tuyệt đối là đội trưởng, mà Phong Tỏa Vân tuyệt đối là DPS() nha…”

    () DPS: viết tắt của “Damage per second” là một thuật ngữ được sử dụng với các trò chơi máy tính để mô tả tỷ lệ trung bình của sát thương theo thời gian. Thuật ngữ này đặc biệt phổ biến trong nhiều trò chơi trực tuyến.

    Trong bóng tối tựa hồ có thanh âm đáp lại, Lạc Dịch nhíu mày, kinh ngạc nói:

    “Hửm? Quá đáng? Ta nghĩ kịch bản của ta lại hoàn thành a.” Trên mặt Lạc Dịch biểu tình rất phong phú: “Một đại ma vương từ dị giới tới dụ dỗ một công chúa xinh đẹp, kỵ sĩ điện hạ hy sinh rất nhiều, mới làm công chúa nhận ra được bộ mặt thật của ma vương. Ma vương bị kỵ sĩ vạch trần, không còn ai lừa gạt công chúa nữa, công chúa dưới sự bảo hộ của kỵ sĩ sống vô cùng hạnh phúc, thật là một kết cục hoàn mỹ a, yoooo.”

    Tựa hồ giật mình vì lời nói vô sỉ của Lạc Dịch, đối phương không trả lời. Mà lúc này, biểu tình của Lạc Dịch trở nên phức tạp, hắn nghe thấy một thanh âm khác.

    “…Y muốn hận.” Lạc Dịch nhìn hoa sen, biểu tình khó dò: “Vậy hận đi, là ta cố ý.”

    Lạc Dịch dừng lại một chút, như là nghe thanh âm kia chất vấn.

    “Y không chịu buông ra.” Lạc Dịch thở dài một hơi: “Y bị một cái lưới tên là Lạc Dịch trói lấy, không chịu buông ra. Phong Tỏa Vân tự mình thiết kế lên một cái ngục tù tên là Lạc Dịch, cả đời không chịu buông. Nghĩ xem, trên đời này ngoại trừ y, còn ai có thể cho y được tự do? Vậy nên…” Lạc Dịch nhếch môi: “Ta muốn tự tay phá vỡ đi bức tường này, nói cho y biết sự thật, cho dù là làm y đau khổ, để y có thể nhận ra, y không vì một người tên “Lạc Dịch” mà sống, y phải vì chính mình mà sống…”

    Gạt người, rõ ràng là không muốn tiếp nhận loại cảm tình ấy, cho nên mới cố tình bóp méo nó.

    Như không phải chuyện của mình, nụ cười trên mặt Lạc Dịch từ đầu đến cuối vẫn ôn nhu mà rực rỡ.

    “Vậy nên, y muốn hận, thì hận đi.”

    Nụ cười trên mặt linh hoạt kỳ ảo vô cùng, cái thanh âm kia tựa hồ bị đè lại, không nói gì, mà vào lúc này, trên mặt nam tử áo xám bỗng xẹt qua biểu tình thông suốt, trong mắt tựa hồ hiện lên một tia giảo hoạt: “Đoạn đối thoại trên đây lấy từ Chú Đại Bi(). Sửa chữa, bản quyền giải thích từ Lạc Dịch, nếu như sao chép…Nhất định phải nói cho ta biết a!”

    Phảng phất có thể cảm giác được thanh âm kia thở hổn hển, Lạc Dịch mỉm cười, ánh mắt sâu không thấy đáy:

    “Đúng rồi, dù sao đi nữa, ta cũng là một phiến tử, không phải sao?”

    Thanh âm trong nháy mắt bị gián đoạn, đến âm cuối cũng bị chém đứt.

    Phốc một tiếng, từ bên phải chém xuống một đao. Rất nhanh và đẹp đẽ vô cùng, hoàn toàn không tìm ra chỗ để soi mói, sau đó một dòng máu phun ra, đầu bay xuống, Lạc Dịch vẫn nhìn thấy được thân thể mình đang ngồi trên lan can.

    Nhưng là…Hắn đã chết?

    Thân thể không đầu tựa hồ còn đang thực hiện động tác trước đó, tay phải cố gắng nắm lấy vòng đen trên cổ tay trái, thân thể lung lay một chút rồi ngã xuống hồ, nhuộm đỏ đất trời.

    Tuyệt sắc thiếu niên sững sờ nhìn cái đầu bay trên không trung, lưu lại một tia máu, ánh mắt như cười lại như đang khóc, lại như căn bản không ý thức được mình đang làm gì, hay vết máu này tượng trưng cho cái gì.

    Ta… làm gì?

    Ta… đã làm cái gì?

    Tỏa Vân lắc đầu, như mất đi khả năng suy nghĩ, đao trong tay dính máu, chất lỏng màu đỏ tươi theo lưỡi đao chảy xuống, đụng vào tay Tỏa Vân, Tỏa Vân như bị chất lỏng làm bỏng, nhanh chóng buông lỏng tay.

    Y hoảng sợ che mặt mình, lảo đảo, mắt mở lớn, con ngươi co rút. Y muốn kêu, y muốn thét lên, thế nhưng thanh âm trong cổ họng như nghẹn lại, không chịu đi ra. Y cảm giác có một vật trọng yếu trong lòng đang vỡ vụn, không chỉ là đau đớn về thể xác hay tinh thần, mà như ngọn lửa đang thiêu đốt linh hồn y, trốn không thoát…

    “Đông” một tiếng, là cái đầu rơi xuống, làm thức tỉnh Tỏa Vân đang vỡ tan. Thiếu niên nhìn cái đầu đang lăn, trong mắt là trống rỗng cùng tro tàn. Dường như phản ứng lại, Tỏa Vân chạy tới chỗ màu đỏ, đem đầu lâu ôm lấy. Máu nhuộm lên y phục thiếu niên, khiến nó càng thêm đỏ.

    Tỏa Vân đem đầu lâu ôm chặt vào lòng, cúi thấp đầu, tóc đen che đi đôi mắt, chỉ có thể nhìn thấy nụ cười quỷ dị.

    “Lạc Dịch, tại sao lại phản bội ta?”
    Đầu lâu như trước lưu lại biểu tình sau cùng của chủ nhân, đó là một nụ cười ôn nhu mà tĩnh mịch, dần dần trở nên không có sức sống. Thiếu niên gắt gao ôm nó, như muốn hòa tan vào trong cốt tủy.

    “Tại sao lại như vậy?” Độ cung nơi khóe môi càng mở rộng, bị ánh nắng chiếu vào biến thành huyết sắc kỳ lạ.

    “…Tại sao không cần Tỏa Vân…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, như thế này thì ngươi sẽ không thể vứt bỏ ta nha.” Thiếu niên nâng đầu lên, thành kính như đang hiến tế, máu từ đầu lâu chảy xuống gương mặt trắng nõn, làm run rẩy cánh bướm: “Như vậy…Là có thể giữ ngươi ở bên cạnh ta nga.”

    “Ta thật cao hứng, còn ngươi?” Thiếu niên tươi cười vô cùng hưng phấn, phảng phất vừa đụng liền vỡ: “Vĩnh viễn ở cùng nhau, Lạc Dịch…”

    Một giọt nước rơi vào vũng máu, nổi lên một chút gợn sóng: “Tại sao lại khóc, rõ ràng là cao hứng như thế…” Thiếu niên khẽ cau mày, tựa hồ không giải thích được vì sao nước mắt đang rơi từng giọt. Nước mắt chảy dài theo khuôn mặt, đem vết máu rửa sạch, con bướm nơi khóe mắt phảng phất cũng bị nước làm ướt cánh, hấp hối.

    “Lạc Dịch…”

    Từng tảng mây lớn che lấp ánh sáng cuối cùng, để lại trên mặt đất một mảnh âm u.

    Xa xa, trong rừng trúc, Quý Bội Tuyệt gắt gao nắm chặt tay, như là đã hủy diệt đi cái gì, nhưng ở một lát sau liền buông lỏng thân thể, trên khóe miệng là một nụ cười hài lòng.

    Tỏa Vân điên rồi.

    Đây là nhận thức chung của mọi người trong Tu Du Sơn, cả ngày ngồi ngây ngây ngốc ngốc một chỗ, ăn uống đi vệ sinh đều phải có người dắt đi, ôm một cái đầu lâu không chịu buông tay. Cho đến khi Quý Bội Tuyệt không thể chịu được nữa, đem cái đầu đang thối rữa được thiếu niên ôm chặt trong ngực ném đi. Sau đó thiếu niên tỉnh dậy, điên điên khùng khùng khóc nháo đòi tuyệt thực, Quý Bội Tuyệt phải sai người đem đầu nhặt về, rửa sạch chỉ còn cái đầu lâu trắng trả lại cho thiếu niên, thiếu niên mới chịu nghỉ ngơi.

    Xuân qua, hạ tới, thu sang, đông đến, một vòng tuần hoàn.

    Dung Dương nhìn trời đất đầy tuyết, thở dài một cái.

    “Buông tha đi.” Dung Dương nhẹ giọng nói: “Hắn đã không thể trở lại như trước. Vậy nên..”

    “A Dung, ngươi không hiểu được…” Quý Bội Tuyệt ngắt lời: “Ta không cam lòng…Rất không cam lòng.”

    Dung Dương chỉ là thở dài vô lực.

    “Nội lực trong cơ thể hắn đã có manh mối…” Dung Dương chuyển chủ đề: “Loại nội lực vô duyên vô cớ xuất hiện này, ta đã kêu Phong Chích kiếm được một ít tư liệu.”

    Từ ngày đó trở đi, thiếu niên kia đã điên rồi, đồng thời trong cơ thể cũng xuất hiện nội lực hùng hậu.

    “Ta đã loại bỏ một số khả năng, còn lại một khả năng đúng nhất.” Dung Dương chậm rãi phun ra một từ: “Phùng Sinh, còn gọi là Tuyệt Xử.”

    “Một loại dược vật trong truyền thuyết, có khả năng cải tử hoàn sinh, đối với chúng ta là mang lại hùng hậu nội lực, nhưng không phải ai ăn cũng được, người không có duyên ăn vào không bị phát điên thì cũng chết đi. Ta cho rằng người kia đã đút “Tuyệt Xử Phùng Sinh” cho…”

    “Đừng nhắc lại người kia.” Quý Bội Tuyệt nheo mắt lại, tuy trên môi vẫn là nụ cười, nhưng Dung Dương biết, đây là dấu hiệu tức giận.

    “Ngày mai ngươi phải xuống núi, ít nhất một ngày mới trở về.”

    “Vâng.”

    “Vậy…A Dung, hảo hảo bảo trọng.”

    “Hảo.”

    Đây là lời từ biệt, cũng là lời vĩnh biệt.

    Dung Dương phóng thật nhanh, hắn đã đổi ba con ngựa, chạy từ Sở Quốc về, nhưng vẫn muộn. Không có tinh lực duy trì phong độ trước kia, Dung Dương đứng trước phủ điện, tức giận thở hổn hển.

    “Phong, Tỏa, Vân!”

    “Hửm?” Thiếu niên yêu dị xinh đẹp, da trắng như bạch ngọc, y phục đỏ tươi, đứng trong điện đầy thi thể lại phá lệ mê hoặc.

    “Đây đều là ngươi làm!” Cả sảnh đường là thi thể không còn người sống sót, trong điện tràn ngập mùi máu tươi. “Vì sao? Vì sao muốn giết giáo chủ?”

    “Ngươi nói sai rồi nha.” Thiếu niên mỉm cười, tay hắn đã sớm bị máu nhuộm đỏ tươi, bàn tay đưa về phía trước, mở ra, trong tay là một hạt châu màu lam, bị máu nhuộm ánh lên màu tím: “Hiện tại Luân Hồi Giáo giáo chủ, nhưng lại là ta nga.”

    Con ngươi Dung Dương mạnh co rút, nhược nhục cường thực luôn là đạo lý của ma giáo, Luân Hồi giáo cũng đem đạo lý “Cường giả vi tôn” phát huy mạnh mẽ. Dung Dương không thể tin nhìn người ở trên, sau đó nhìn số ít người còn sống xung quanh.

    “Tiêu Phong Chích, Địch Tu, Đan Yếu Ly…cùng với thiên giới…” Dung Dương cười thảm: “Các ngươi đều phản bội y…Sao…”

    “A Dung. Chúng ta cũng không có cách nào. Đánh không lại, để cho mọi người trong giáo cùng với Tu La Đạo không chịu chết thì đây là lựa chọn tốt nhất.”

    Dung Dương cho dù tức giận cũng cảm thấy kinh ngạc. Trong Luân Hồi giáo hiện nay ngoại trừ thiên giới nhân chỉ có Tu La Đạo võ công cao nhất, vậy mà đều không thể đánh bại thiếu niên sao?

    “Địa Ngục Đạo…Toàn quân bị diệt.”

    Dung Dương sững sờ tại chỗ, nhưng lập tức, Dung Dương tức giận quay đầu lại, lạnh lùng nói: “Vì sao? Giáo chủ rõ ràng đã ăn “Hồng quả”, thiên giới cư nhiên thấy “hóa thân” của Thần Mộc chết mà không quan tâm?”

    Thiên giới nhân như trước im lặng, một gã áo bào trắng đi ra.

    “Ta tuân theo ý chỉ của Thần Mộc, không can thiệp vào quyết đấu của các “hóa thân”.”

    “Cái…gì? Ngươi là nói…hắn cũng là…”

    “Nói xong rồi sao?”

    Quay đầu lại, tuyệt sắc thiếu niên đang tủm tỉm cười nhìn hắn.

    “Như vậy…” Thiếu niên giơ đao lên: “Chết đi…”

    “Phong…Tỏa Vân, ngươi điên rồi…”

    “…Điên rồi?” Mị hoặc thiếu niên nghiêng đầu: “Đúng vậy, ta điên rồi.”

    Từng dòng máu trào ra, Dung Dương nhìn thiếu niên kia, đột nhiên cười to.

    “Phong Tỏa Vân! Ngươi vĩnh viễn sẽ sống trong đau khổ. Ngươi không biết sao, chính ngươi tự tay giết Lạc…”

    Dung Dương không thể nói được nữa, cổ họng hắn bị cắt ngang. Ngay lúc hắn nhắc đến tên người kia, tuyệt sắc thiếu niên trong nháy mắt chém đứt cổ hắn.

    Tuyệt sắc thiếu niên đứng đó, đứng trong một mảng màu đỏ tươi.

    Trở thành Luân Hồi Giáo giáo chủ, đây không phải là mục tiêu của ta sao? Ta hiện tại đã có rất nhiều quyền lực, rất nhiều sức mạnh…

    …Sau đó thì sao? Sau đó thì sao? Tại sao ta lại muốn lực lượng…? Không biết, không nhớ rõ. Đúng, không nhớ rõ, hình như cũng đã lâu rồi không tỉnh táo thế này…….

    Con người quả nhiên là sinh vật dễ thích nghi. Luân Hồi giáo ban đầu hỗn loạn, bây giờ cũng ổn định trở lại, tiếp nhận giáo chủ mới.

    Tỏa Vân cứ sống như vậy, ngày qua ngày, không biết vì sao mà sống.

    Cho đến một ngày, hắn nhìn thấy sảnh đường vào mùa hạ, không biết vì sao cảm thấy chói mắt khác thường, đâm vào người khiến hắn muốn khóc, đâm vào ngực ngăn chặn hô hấp của hắn. Sâu trong lòng hắn, như có một thanh âm khẽ gọi.

    Trở về đi, về lại nơi bắt đầu.

    Chương 14: Thanh mai x vân lai x trở về

    Thanh Mai tròn mắt nhìn, sau giờ ngọ(), ánh nắng mặt trời dường như gắt vô cùng, làm cho nàng có chút hoa mắt. Nàng ngồi chồm hổm trong hậu viện của Lâu Trung Lâu, buồn chán đến phát hoảng.

    () Giờ ngọ: từ 11h sáng đến 1h chiều

    Phu nhân lại đến chỗ kia. Tiểu nha hoàn trề môi thì thào. Mỗi lần đi đều ném nàng lại, một cô nương gia giáo đàng hoàng ở trong thanh lâu, còn ra thể thống gì nữa a.

    Thanh ngoại núi xanh, lâu ngoại lâu. Tên hay thế nào cũng là thanh lâu a.

    Thanh Mai nhìn hòn đá màu đen trước mũi giày, thờ ơ nghĩ. Trong sân tràn đầy tiếng ve kêu, bầu trời xanh ngắt không một gợn mây, bóng cây đu đưa như có một trận gió thoảng qua. Thanh mai hoảng hốt, nhìn lại viên đá kia, trên mặt trơn nhẵn là ảnh ngược của một mảnh hồng sắc.

    Thanh Mai ngẩn ngơ, một lúc sau mới nhận ra đó là một vạt áo màu đỏ tươi. Kim tuyến thêu tinh xảo bên mép tay áo, ngoại trừ một ít kim tuyến bên ngoài, bên trong áo không có một chút hoa văn dư thừa nào, chỉ có một màu đỏ tươi khiến Thanh Mai chói mắt và sợ hãi. Nàng theo bản năng ngẩng đầu lên, chủ nhân của y phục này đang đứng trước mặt nàng từ trên cao nhìn xuống, tóc thẳng dài như thác nước đổ, ánh nắng qua khe lá chiếu tới làm cho mặt của đối phương do khuất sáng nên nhìn không rõ lắm.

    “Tiểu cô nương.” Thanh âm như loại rượu thơm ngon nhất, tinh khiết mà mê hoặc lòng người, Thanh Mai hầu như chết chìm trong thanh âm ấy, chỉ có thể ngơ ngác nhìn đối phương.

    Người nọ dường như nhận ra điều gì, dừng một chút, mở miệng lần nữa thanh âm liền thay đổi, Thanh Mai không cách nào hình dung được loại cảm giác này, rõ ràng cùng một người, thế nhưng thanh âm lúc sau mang theo sự trong trẻo nhè nhẹ, cũng khiến Thanh Mai từ trong cơn mê mà giật mình tỉnh giấc.

    “Tiểu cô nương, ngươi là người của Lâu Trung Lâu?”

    “Không phải…” Thanh Mai ảo não nhăn lại mặt, nhìn xem, nàng đã nói danh dự trong sáng của nàng nhất định sẽ bị hiểu lầm mà. “Ta là nha hoàn của Thích phu nhân, không phải là…” Giống như cuối cùng cũng phản ứng kịp, Thanh Mai mở to mắt, đứng dậy: “Ngươi là ai?!”

    Chỉ là vì ngồi chồm hổm quá lâu, Thanh Mai thật đáng buồn phát hiện ra chân nàng đã tê dại đến mức mất đi cảm giác, nàng hét lên một tiếng rồi ngã về phía sau.

    Đau quá…

    Tiểu nha hoàn hai mắt rưng rưng đỡ thắt lưng, cú ngã vừa rồi làm nàng có cảm giác như xương cốt gãy hết, nhất là nơi khó mở miệng đặc biệt đau. Thanh Mai hung tợn ngẩng đầu nhìn người không nhúc nhích phía trước, khuôn mặt nhỏ nhắn đáng thương chọc người trìu mến.

    “Ngươi…”

    Thanh Mai cũng không cách nào nói xong, mắt nàng mở lớn đến mức không thể lớn hơn nữa. Người kia, người kia thật là khủng khiếp…Vẻ đẹp không nên xuất hiện trên thế giới này khiến nàng sợ hãi! Tóc đen, y phục đỏ tươi, thanh niên xinh đẹp như yêu nghiệt đứng trong bóng râm tản ra mùi hương mê người, hình con bướm bên khóe mắt như sắp sửa lao tới, nuốt trọn những kẻ bị mê hoặc! Tay Thanh Mai nắm lấy cổ, như là bị ai đè lại hô hấp, thân thể nho nhỏ bắt đầu phát run.

    Ánh mắt của tuyệt sắc thanh niên mị hoặc mà trống rỗng, di chuyển trên người Thanh Mai. Hắn hơi xê dịch một bước, bóng tối bao trùm lấy dung mạo tuyệt sắc cũng biến mất. Thanh Mai chỉ cảm thấy sức ép trên người rút đi, rốt cuộc cũng có thể thở gấp.

    “Ta là ai…” Tuyệt sắc thanh niên hơi nghiêng đầu, nghi hoặc lẩm bẩm: “A, ta rốt cuộc là ai?”

    Hắn lại nghiêng đầu, nhìn vào viện phía trong Lâu Tung Lâu, Thanh Mai không hiểu ánh mắt kia, chỉ cảm thấy ánh mắt ấy làm người khác đau lòng.

    Tuyệt sắc thanh niên rất nhanh hồi phục tinh thần lại, thanh âm êm dịu, quay sang Thanh Mai đang ngồi ngây ngốc dưới đất nói.

    “Tiểu cô nương, ta trước kia là người của Lâu Trung Lâu, hôm nay về thăm một chút.” Người kia khẽ cười mị hoặc: “Có thể dẫn ta đi xem một chút được không…? Đã lâu rồi, ta không còn nhớ rõ nữa.”

    “Hảo…” Thanh Mai ngơ ngác nhìn nụ cười của hồng y thanh niên, ngẩn ngơ gật đầu, trong lòng không dậy nổi một tia phản kháng. Nàng căn bản không nhận thấy có gì không thích hợp, chẳng qua là cảm thấy nếu người kia cười nhiều thêm nữa, nàng sẵn sàng thực hiện bất cứ nguyện vọng gì của người nọ.

    Thanh Mai cảm giác mình được một lực đạo dịu dàng nâng dậy, nàng khó khăn đem tròng mắt dính trên người đối phương dời đi, sửa sang lại y phục, đứng cách thanh niên kia ra ba bước, mắt liếc trái liếc phải không dám nhìn người kia, sợ lần nữa rơi vào trong mê hoặc.

    “Công, công tử, ngươi trước kia là người của Lâu Trung Lâu a?”

    “Đúng vậy.” Mắt tuyệt sắc thanh niên cong cong, nhẹ nhàng nói: “Ta ngây người ở đây năm năm.”

    Ánh mắt Thanh Mai vòng vo chuyển: “Công tử đến Lâu Trung Lâu lúc nào?”

    “Khoảng chừng Thiên Khánh năm bốn lăm, nhớ không rõ lắm.” Hắn hoảng hốt, thì ra còn chưa qua nửa đời người, thế nhưng tại sao hắn lại cảm giác ký ức này xa xưa tựa như ác mộng của kiếp trước đâu? Thanh niên rũ mắt, mỉm cười, con bướm bên khóe mắt như nhuộm chút điên cuồng, chỉ là thanh âm vẫn ngọt ngào như đang nói chuyện với tình nhân: “Ta tới nơi này hình như vào lúc ta tám tuổi.”

    “Ngô, Thiên Khánh năm 45…, bây giờ là Thiên Khánh năm 58.” Tiểu nha hoàn đơn thuần không chú ý dị trạng của thanh niên, chỉ là phát hiện ra đối phương là người dễ nói chuyện nên buông xuống phòng ngự, bắt đầu lộ ra bản tính ngây thơ: “Nha, mười ba năm, thật lâu.”

    “Đúng, thật lâu.”

    “Ngươi xinh đẹp như vậy lúc đó nhất định là hồng bài đi?” Thanh Mai nhanh mồm nhanh miệng nói ra, sau đó nha đầu cũng cảm giác được lời mình nói ra có chút quá phận, bắt đầu hoảng hốt: “Xin, xin lỗi…”
    “Không.” Thanh âm êm ái cắt đứt lời xin lỗi của Thanh Mai, thanh niên nhẹ nhàng cười nói: “Ta không phải.”

    Tiểu nha hoàn nghi hoặc ngẩng đầu nhìn gương mặt tuyệt sắc kia, nhưng cũng không dám hỏi tiếp. Thanh Mai đột nhiên nhận ra, nàng hình như còn chưa biết tên thanh niên.

    “Tên công tử là gì?”

    Tuyệt sắc thanh niên tựa hồ sửng sốt một chút, ánh mắt đảo một vòng quanh khung cảnh không hề quen thuộc kia, sau đó cười dịu dàng. Trong nháy mắt, đám mây từ phương xa che khuất bầu trời, khung cảnh đang sáng bỗng dưng tối sầm, khí tức tử vong trong bóng đêm bắt đầu lan ra.

    “Tỏa Vân.” Hắn cười nói: “Phong Tỏa Vân, đây là tên của ta.”

    “Phong công tử.” Thấy thanh niên nhìn về tiểu viện cách đó không xa, Thanh Mai xông tới. “Nơi đó cấm đi vào, Thanh Mai cũng chỉ là lúc dọn vệ sinh mới được đi vào.”

    “Thì ra là thế.” Phong Tỏa Vân như trước nhìn chằm chằm nơi đó, trên mặt hắn là nụ cười, một nụ cười trống rỗng: “Có thể nơi đó chính là chỗ ta từng ở trước kia.” Hắn rũ xuống lông mi dài, nhẹ nhàng nói: “Ta muốn vào xem, có được không?”

    “…Được, được rồi.” Thanh Mai chỉ cảm thấy hoa mắt chóng mặt, không tự chủ được đáp ứng, sau đó đi về phía tiểu viện kia.

    Không có bất kì ngăn cản nào cả hai nhanh chóng đi vào tiểu viện, nơi này là một góc hẻo lánh của Lâu Trung Lâu, từ khi Thích Tam Nương chủ nhân của Lâu Trung Lâu hạ lệnh cấm đi vào, nơi này liền ít người lui tới. Tiểu viện này cũng không lớn, đồ vật trong viện cũ kỹ nhưng lại rất sạch sẽ, giống như có người dọn dẹp hàng ngày. Phong Tỏa Vân chậm rãi đi tới, đi tới, mỗi bước đi như giẫm lên lòng mình, mang theo đau đớn không biết tên.

    Đồ vật trong tiểu viện được trưng bày như trước lúc hắn rời đi, tất cả đều quen thuộc, lại giống như cách cả một đời người.

    Thanh Mai càng đi càng cảm thấy hoảng hốt, phía sau truyền đến mùi hoa anh túc cùng với mùi máu tươi nhàn nhạt, dường như có một khí tức hủy diệt tất cả. Thanh Mai chỉ có thể máy móc đi về phía trước, không dám quay đầu nhìn lại, cứng ngắc đẩy ra cánh cửa duy nhất trong tiểu viện.

    “Két —–”

    Cửa gỗ phát ra một tiếng kêu cũ kỹ, trong phòng sáng sủa hẳn lên, trong không khí có mùi thuốc nhàn nhạt. Thanh Mai bình tĩnh trở lại, bởi vì áp lực phía sau trong nháy mắt biến mất, như chỉ là ảo giác. Nàng bước về phía trước hai bước, sau đó quay đầu len lén nhìn về phía Phong công tử, liền thấy thanh niên lăng lăng đứng ở cửa, thất thần nhìn sảnh đường. Ánh sáng phản xạ vào đôi mắt hắn, làm cho hắn trở nên giống con người hơn, không còn như yêu nghiệt mê hoặc lòng người trong bóng tối nữa.

    Thanh Mai không dám phá vỡ cảnh đẹp này, nàng khẽ đảo mắt, sau đó liếc thấy một cái bọc màu xanh nhạt, không thể kiềm chế kêu lên: “Ôi chao!”

    Một tiếng này cũng làm Tỏa Vân tỉnh lại, hắn cười, đôi mắt sâu không thấy đáy.

    “Làm sao vậy, tiểu cô nương?”

    “Cái kia.” Thanh Mai cầm cái bọc trên bàn lên, có chút ảo não nói: “Đã quên mang cái này cho phu nhân, phu nhân trở về nhất định sẽ mất hứng.”

    Phong Tỏa Vân nhìn cái bọc kia: “Có thể nói cho ta biết phu nhân ở đâu không? Ta biết võ công, ta sẽ giúp ngươi đưa đi, coi như là thù lao ngươi dẫn ta vào.”

    Tuy rằng lý trí nói không nên đưa đồ cho một người xa lạ, nhưng là nhìn đến khuôn mặt kia, Thanh Mai cái gì cũng không để ý tới, đưa bọc đồ cho Phong Tỏa Vân.

    “Vậy làm phiền công tử.”

    Phong Tỏa Vân đi trên đường nhỏ, gió khẽ cuốn lấy mái tóc đen, từng lọn tóc nhẹ nhàng đung đưa.

    Tại sao lại muốn quay về Lâu Trung Lâu?

    …Chỉ là hứng thú nhất thời thôi.

    Tại sao lại muốn cầm cái bọc này đi?

    …Cũng chỉ là hứng thú nhất thời mà thôi.

    Vì sao…

    Ta đều nghĩ rằng đó là hứng thú nhất thời?

    Tuyệt sắc thanh niên dừng lại giữa đường, tay che lại mặt, trong mắt tràn đầy hồng quang, mang theo vô tận huyết sát. Tay hắn nổi đầy gân xanh, khí tức điên cuồng bùng nổ xung quanh.

    Lúc này lại có người không có mắt mà nhảy ra.

    “Hắc, đợi nửa ngày mới ra một con dê béo! Đem cái bọc để lại.”

    Một hán tử đứng chặn trên đường, mặt mập mạp, thoạt nhìn vô cùng hung ác. Chỉ là khi nói xong, y phát hiện người phía trước chỉ thờ ơ đứng đó, hán tử liền phi lên một cái, giơ đại đao trong tay lên nhắm về phía Tỏa Vân.

    “Cút.”

    Đứng ở giữa đường, Tỏa Vân chỉ phun ra một chữ, hán tử nghe thấy rõ ràng. Y sợ hãi ngừng xông lên, lảo đảo lui về phía sau, hoảng sợ nhìn đôi mắt đỏ như máu. Đại hán nghĩ đến cái gì, bỗng kêu to: “Tiểu Thất! Dừng lại.”

    Một ám tiễn từ phía sau phóng thẳng tới Tỏa Vân, là đồng bọn của hán tử, một thiếu niên thậm thà thậm thụt. Ám tiễn dường như châm ngòi nổ cho máu giết người cuồng bạo.

    Hai mắt Phong Tỏa Vân đỏ như sắp chảy ra máu, động tác của hắn thoạt nhìn rất thong thả, nhưng chỉ sau một khắc, hán tử đã phát hiện gương mặt tuyệt thế kia ở ngay trước mặt, mang theo mùi máu tươi.

    “Phốc—-”

    Máu bắn tung tóe khắp bầu trời, bên tay trái của hán tử trống rỗng, Tỏa Vân đứng bên cạnh, ngẩng đầu, tựa hồ đang hưởng thụ máu tươi trên không trung. Máu tươi rớt vào con bướm trên khóe mắt, nhuộm cánh bướm thêm đỏ rực.

    Thiếu niên trong bụi cỏ kinh hô một tiếng, theo bản năng bắn ra một mũi tên, sau đó y phát hiện mình bị giơ lên cao, một bàn tay khảm ngay tại cổ y, hán tử ngã trong vũng máu gầm lên: “Tiểu Thất——”

    Phải, phải chết sao ——?!

    Thời gian như ngừng lại, qua một lúc lâu, tử vong vẫn không đến. Thiếu niên khó khăn mở mắt, phát hiện chủ nhân của đôi tay trên cổ không nhìn y, mà cúi đầu nhìn chằm chằm một điểm nào đó.

    Sau một khắc thiếu niên bị hất ra, giống vải rách bị ném sang một bên. Thiếu niên cũng không hề để ý, chỉ cố gắng chạy đến bên hán tử, run rẩy đỡ hán tử dậy, muốn rời khỏi nơi này.

    Phong Tỏa Vân không quan tâm, hắn chỉ chăm chú nhìn đồ vật rơi ra từ trong cái bọc. Lúc nãy bùng nổ hắn không để ý đem cái bọc ném đi, lúc thiếu niên kia bắn ra mũi tên thứ hai hắn mới nhìn thấy vật rơi ra.

    Đó là một quyển sách, và một trang giấy.

    Sách này là bí tịch mà Thích Tam Nương đã đưa cho hắn, từ ngày hắn bị Quý Bội Tuyệt cưỡng chế mang đi, đã không còn nhìn thấy quyển sách này. Gần đây hắn rất khó khống chế bản thân mình, chỉ có khi luyện bộ công pháp này mới an ổn một chút. Không có quyển sách này, sẽ không có Tỏa Vân ngày hôm nay. Bởi vậy, hắn phải cảm tạ Thích Tam Nương thật tốt, không phải sao? Phong Tỏa Vân mỉm cười, ánh mắt chuyển dời sang tờ giấy bên cạnh.

    Trên tờ giấy là “Bức tranh” một vài người, như là một nhà năm hoặc sáu người. Đây là lần đầu tiên Tỏa Vân thấy có người vẽ tranh như vậy, nhịp tim của hắn bắt đầu rối loạn lên, dường như sắp có chuyện gì xảy ra, mà hắn không thể biết đó là tốt hay xấu.

    Phong Tỏa Vân vận khởi khinh công, chạy đi thật nhanh, máu trong thân thể như sắp bùng nổ. Gió đập vào mặt mang theo cảm giác lạnh lẽo, lại không thể làm lạnh được rung động sâu trong linh hồn — cho đến khi nhìn thấy một thân ảnh thủy sắc.

    Thích Tam Nương đứng trong một chỗ đất trống, đưa lưng về phía Tỏa Vân, tựa hồ đang nhìn cái gì, biểu tình chuyên chú mà thành kính.

    “Ai?”

    Thích Tam Nương bỗng nhiên xoay người, sau khi nhìn thấy Tỏa Vân thì trợn to mắt, như nhìn thấy một thứ vô cùng đáng sợ. Nhưng nàng lập tức từ trong hoảng loạn bình tĩnh lại, hơi bước về phía trước — bình tĩnh che đi cái gì phía sau, trên mặt nàng là một mảnh bình tĩnh, nhưng thân thể khẽ run tiết lộ tâm trạng khẩn trương của nàng.

    Phong Tỏa Vân khẽ cười. Thích Tam Nương ngẩn ngơ, gương mặt mê man, sau đó lập tức tỉnh táo lại, nhìn Tỏa Vân đầy kinh loạn và sợ hãi.

    “Đã lâu không gặp.” Thanh âm mê hoặc như thuốc phiện vang lên: “Thích Tam Nương.”

    Thích Tam Nương chỉ mím môi, không đáp.

    “Không cần đề phòng, ta chỉ là mang đồ đến cho ngươi.” Phong Tỏa Vân lấy ra cái bọc màu xanh nhạt, tay Thích Tam Nương khẽ run. Lúc này, Phong Tỏa Vân lại đột nhiên hướng Thích Tam Nương ném tới: “Đón!”

    Cái bọc rớt xuống cách Thích Tam Nương ba bước, Thích Tam Nương theo bản năng bước qua đỡ lấy, đến khi phản ứng kịp thì đã muộn, thứ nàng che đậy sau lưng đã ở ngay trước mắt Tỏa Vân.

    Con ngươi Phong Tỏa Vân trong nháy mắt hóa đỏ.

    Trên mặt đất trống trải, chỉ có một bia mộ, trên bia mộ là một dòng chữ rõ ràng.

    Ân nhân Lạc Dịch chi mộ.

    Chương 15: Sự thật x bỉ ngạn x tuyệt vọng

    “Phong Tỏa Vân! Đừng —”

    Nhìn hồng sắc thân ảnh kia bước nhanh về phía mộ bia, Thích Tam Nương hoảng sợ thét chói tai, nhưng lại không làm thân ảnh kia dừng lại nửa bước.

    “Đừng! Phong Tỏa Vân! Ngươi sẽ hối hận!”

    Hồng sắc thân ảnh dừng lại, đứng cách bia mộ một bước. Hắn cúi thấp đầu, tóc thẳng rới xuống, che đi biểu tình trên gương mặt hắn.

    “…Ngươi, ngươi sẽ hối hận…Ô…” Thích Tam Nương khóc không thành tiếng, nàng vô lực cúi thấp đầu xuống, nghẹn ngào: “…Cho nên…đừng, đừng hủy hoại y, được không…”

    “Ta sẽ hối hận, ân?”

    Rõ ràng là câu hỏi, lại không chút cảm tình. Thanh âm kia không có tình cảm, không có linh hồn, như là một cái xác trống rỗng.

    “Lạc…”

    Thanh âm Thích Tam Nương hơi ngập ngừng, nàng đè xuống cổ họng mình, có cảm giác hít thở không thông. Nàng biết, đối với thân ảnh tỏa ra mùi máu tươi trước mặt, cái tên đó là cấm kỵ, nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn đối phương chậm chạp vươn tay, nhẹ nhàng chạm đến mộ bia kia.

    “Không nói sao?” Tỏa Vân khàn tiếng cười: “Nói đi, ta đang chờ đây!”

    Thích Tam Nương run run, ánh mắt phức tạp nhìn thân ảnh trước mắt.

    “Thỉnh Phong công tử theo Tam Nương. Tam Nương dẫn Phong công tử đến một chỗ.” Nàng mở miệng nói, thanh âm mang theo nức nở như trước: “Đến lúc đó Tam Nương sẽ nói cho công tử nghe tất cả. Sau đó, công tử muốn làm gì cũng được.”

    Phong Tỏa Vân nghiêng đầu nhìn thoáng qua Thích Tam Nương, đôi mắt vẫn là màu đỏ như máu, làm kẻ khác đau lòng.

    “Hảo.”

    Phong Tỏa Vân nhìn xung quanh, đây là một quán trà có thể tùy ý tìm thấy, lại tràn ngập mùi hương thoang thoảng trong trí nhớ. Mùi vị đó đã ngửi qua ở đâu…? Không biết, không nhớ rõ. Không cần nhớ, không cần nghĩ đến nữa, nếu không sẽ mất đi khống chế, sẽ đau đầu, sẽ…đau lòng.

    Phong Tỏa Vân đi về phía cửa, hắn còn chưa kịp gõ, bên trong đã truyền đến tiếng bước chân, cửa mở ra.

    Một thiếu niên khoảng chừng mười hai tuổi ra mở cửa, nhìn thấy người trước mắt không phải thân ảnh quen thuộc, liền có chút thất vọng, sau đó bị dung mạo xinh đẹp của người trước mắt làm ngây người.

    Phong Tỏa Vân nhìn thiếu niên trước mắt, trang phục nông thôn bình thường, khuôn mặt bị phơi nắng mà ngăm đen, lại mơ hồ nhìn thấy đôi mắt quen thuộc, Phong Tỏa Vân sững sờ tại chỗ.

    “Cái kia…” Thiếu niên lắp bắp mở miệng, có chút mất tự nhiên. Đây là người xinh đẹp nhất y từng thấy, so với tiểu Thanh hoa khôi của trấn còn xinh đẹp hơn vô số lần — Tuy rằng người này trông giống một con búp bê tinh xảo mà trống rỗng hơn.

    “Xin hỏi, ngài, ngài tìm ai?”

    “…Không.”Tỏa Vân hồi phục tinh thần, rũ mắt xuống, tựa hồ không dám nhìn gương mặt vừa xa lạ lại vừa quen thuộc kia: “Có người nhờ ta, đem thứ này đến cho ngươi.”

    Phong Tỏa Vân đem bức tranh kì dị đưa ra, thiếu niên nhìn thấy bức tranh mắt liền sáng lên.

    “Đây là ta vẽ.” Thiếu niên tiếp nhận bức tranh, vô cùng hưng phấn, y ngẩng đầu, đôi mắt trong suốt: “Cái kia, người đưa cho ngươi là Lạc Dịch thúc thúc sao? Thúc thúc giờ ở đâu? Có khỏe không? Tại sao lâu rồi không đến xem chúng ta…”

    Như là phát hiện mình quá hưng phấn…mặt thiếu niên đỏ lên, lắp bắp nói: “Ách, xin lỗi, ta quá hưng phấn.”

    “Không có việc gì.” Phong Tỏa Vân nhu hòa nở nụ cười, trong mắt lóe lên ôn nhu phức tạp, ngón tay xoa lên bức tranh: “Có thể nói cho ta biết ngươi vẽ những ai trong tranh được không?”

    “Được.” Thiếu niên rất cao hứng đáp ứng, người trước mắt khiến y có một loại cảm giác thân thuộc, khiến y muốn nói hết tất cả, thiếu niên chỉ tay vào giữa, lần lượt nói: “Đây là mẫu thân và phụ thân của ta, còn có đại ca.” Sau đó chỉ vào hài tử ở giữa: “Đây là ta, khi đó khoảng chừng 7 tuổi.” Sau đó chuyển qua một nam tử đang ôm một hài tử, đôi mắt thiếu niên hiện lên một tia hoài niệm và chờ mong: “Đây là Lạc Dịch thúc thúc, còn có nhị ca của ta.” Đôi mắt thiếu niên hơi ảm đạm: “Nhị ca ta lúc trước bị bọn buôn người bắt đi, ta muốn tìm nhị ca, nhưng mọi người không cho… thế nhưng Lạc Dịch thúc thúc đã đáp ứng ta, sẽ mang nhị ca trở về.”

    “Ngươi…rất sùng bái hắn?”

    “Đúng vậy.” Thiếu niên cười rạng rỡ: “Lạc Dịch thúc thúc là người lợi hại nhất, cái gì cũng biết, cái gì cũng làm được.” Thiếu niên chỉ vào nước trà: “Ngửi thấy không? Đây là Vân Lai trà nổi tiếng khắp nơi, là Lạc Dịch thúc thúc dạy ta làm, thúc thúc còn chỉ ta vẽ tranh nữa.”

    “…” Đầu ngón tay chạm đến ký hiệu kì lạ trên bức tranh: “Đây là cái gì?”

    “Cái kia à, là ngôi sao. Lạc Dịch thúc thúc nói qua, chúng sẽ dẫn đường về nhà.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    [Nương nói qua, chúng nó ở đây để dẫn đường về nhà.]

    Là ai ở bên tai nói như vậy…Không biết, không nhớ rõ, cũng không cần nghĩ, không muốn nghĩ. Thế nhưng lời kế tiếp lại tự động hiện lên.

    …Nhà, ngươi muốn về nhà không…?

    “Xin hỏi…” Thiếu niên dè dặt hỏi thanh niên đã lâm vào trầm tư: “Có thể hay không…Nói cho ta biết tình trạng bây giờ của Lạc Dịch thúc thúc?”

    “…Ta không biết.”

    “Nga. Thì ra là vậy…” Thiếu niên tựa hồ có chút thất vọng.
    “…Ngươi tin tưởng người đó sẽ mang nhị ca ngươi trở về?”

    “Đúng vậy.”

    “…Ngươi, có còn nhớ rõ nhị ca của ngươi không?”

    “Không nhớ rõ.” Thiếu niên nhíu mày, sau đó giãn ra: “Thế nhưng Lạc Dịch thúc thúc đã chỉ ta cách nhận ra nhị ca.”

    Đôi mắt thiếu niên trong suốt, mang theo chờ mong nói: “Thúc thúc nói, nhị ca là người đẹp nhất thiên hạ này.”

    “…”

    “Ngươi hiện giờ là người đẹp nhất ta thấy.” Thiếu niên tò mò nhìn Tỏa Vân: “Nhị ca của ta còn đẹp hơn ngươi chăng?”

    “…Đúng vậy.” Tỏa Vân nhắm mắt lại rồi mở mắt ra, ôn nhu nở nụ cười, trong nháy mắt như cướp đoạt hết mọi màu sắc của thiên địa: “Nhị ca của ngươi nhất định đẹp hơn so với ta, nhất định.”

    Thiếu niên ngây ngốc nhìn, như bị mê hoặc.

    “Tiểu Vũ, làm sao vậy?” Một thanh âm làm thiếu niên tỉnh lại.

    “…A?” Thiếu niên tỉnh táo lại, theo bản năng nhìn về phía đối diện, nơi đó trống không, như vừa mơ một giấc mộng hoang đường.

    “Ngươi phát ngốc cái gì?” Một nam tử đi tới, nhìn như dùng sức, kỳ thật rất nhẹ nhàng gõ đầu thiếu niên: “Ngươi hoàn thành xong bài tập rồi?”

    “A…Nga.” Đôi mắt thiếu niên bắt đầu lưỡng lự, nam tử nhìn thấy liền nổi giận.

    “Phong Tỏa Vũ. Nhanh cút đi làm bài tập cho ta!”

    “Ngươi muốn nói cho ta biết cái gì?” Tuyệt sắc thanh niên nói, thanh âm khàn khàn trầm thấp.

    Thích Tam Nương không kiềm chế được run rẩy, nàng đặt bình trà trong tay xuống.

    “Ta không biết hai người đi Luân Hồi giáo đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết Lạc công tử rốt cuộc cùng ngài nói cái gì.” Cho dù gần tuổi năm mươi, khuôn mặt nàng vẫn được bảo dưỡng rất tốt: “Tam Nương chỉ biết, Lạc Dịch rất coi trọng ngài.”

    “Trước tiên đừng ngắt lời Tam Nương.” Thích Tam Nương nhìn khóe mắt Tỏa Vân nhăn lại, nhẹ nhàng nói: “Tam Nương chỉ có thể kể một vài việc Tam Nương biết.”

    “Lần đầu tiên gặp Lạc công tử là vào Thiên Khánh năm bốn mươi bảy, lúc đó tâm tư Tam Nương chỉ đặt trên người Lân nhi, không rảnh quản chuyện trong Lâu Trung Lâu. Cho đến khi Lạc công tử tìm đến, Tam Nương mới biết đến sự tồn tại của Lạc Dịch công tử và ngài.” Thích Tam Nương nhìn sang chỗ một nam tử đang ngồi, nam tử đang chơi với đầu gỗ, tựa hồ cảm giác được ánh mắt mẫu thân, nam tử cười một cái, là một người ngốc nghếch. Phong Tỏa Vân lại chú ý tới, lúc nam tử dùng sức, không thể kiềm chế mang theo nội lực bá đạo.

    “Như ngài thấy, Lân nhi là kết tinh của ta và A Viêm. A Viêm vốn sức khỏe không tốt, là bệnh nan y lưu truyền từ tổ tiên, A Viêm cũng vì thế mà mất. Từ khi A Viêm ra đi, Lân nhi là lý do duy nhất mà ta tiếp tục sống, thế nhưng bệnh kia, cũng xuất hiện trên người Lân nhi, Lân nhi vừa bị ngốc, vừa không sống quá hai mươi tuổi…”

    Thanh âm Thích Tam Nương không kiềm chế được mang theo nghẹn ngào, sau đó lập tức bình ổn xuống dưới.

    “…Lúc này, Lạc công tử tìm đến, thỏa mãn nguyện vọng của Tam Nương. Y đáp ứng chữa trị cho Lân nhi, chỉ cần Tam Nương hỗ trợ y lúc thích hợp, trong đó có một điểm, chính là bảo vệ ngài, thỏa mãn mọi yêu cầu của ngài, nhưng không được để lộ chuyện của y.”

    —— Ta cho ngươi biết một sự thật. Chủ nhân Lâu Trung Lâu chính là ta, là ta mua được ngươi, vậy nên tất cả trước đây đều là giả dối.

    Tay Phong Tỏa Vân đặt trên tay vịn tưởng như mềm mại, lại không ngờ đã đâm sâu vào trong lớp gỗ.

    “Tam Nương đáp ứng Lạc công tử, Lạc công tử cũng thực hiện hứa hẹn, y cho Lân nhi dùng một loại thuốc. Ngài cũng thấy, nội lực hùng hậu trong người Lân nhi, là một trong những công dụng của thuốc kia.”

    Vì sao nghe quen thuộc như vậy? Phong Tỏa Vân đột nhiên cảm thấy sợ hãi, nếu như tiếp tục nghe tiếp, kiên trì bấy lâu nay sẽ bị phá vỡ, sau đó là rơi vào tình cảnh vạn kiếp bất phục.

    “Lạc công tử vẫn luôn quan tâm đến ngài, chỉ cần ngài muốn, Lạc công tử luôn lén lút tìm cách thỏa mãn ngài. Lúc ngài vui vẻ, Lạc công tử tới đây tâm tình cũng tốt, lúc ngài mất hứng, Lạc công tử đều sẽ đăm chiêu ủ dột tìm cách khiến ngài hài lòng.”

    —- Có gì phải quan tâm? Chỉ là một quân cờ, còn là một quân cờ dùng qua không biết bao nhiêu lần mà thôi.

    “Cha mẹ của ngài, lúc trước sinh sống cũng không tốt. Lạc công tử cũng đã tìm tới bọn họ… Ngài cũng thấy, chắc hẳn không cần Tam Nương nói gì thêm.”

    “…Không…”

    “Sau đó, khi ngài tìm đến Tam Nương, lúc đó Lạc công tử ở nơi khác, Tam Nương không thể cự tuyệt ngài, cho nên đã đáp ứng yêu cầu của ngài, Lạc công tử trở về, giận thật sự lớn, đó là lần đầu tiên Tam Nương thấy Lạc công tử giận đến vậy.”

    “Đừng, đừng nói….”

    “Cho dù như vậy, Lạc công tử vẫn tôn trọng quyết định của ngài. Tất cả các khách nhân của ngài đều do Lạc công tử chọn, không cho ngài xuất đầu lộ diện, không cho khách nhân qua đêm, trong chốn hồng trần này, Lạc công tử bảo vệ ngài rất tốt…”

    “Đừng nói nữa.” Đôi mắt Tỏa Vân đỏ như sắp chảy ra máu, hắn dùng sức đè hai bên thái dương, nội lực cuồng bạo bắt đầu tản ra, thổi bay vụn gỗ xung quanh. Thích Tam Nương không động đậy ngồi ở trên ghế, tựa như không có gì xảy ra, mảnh gỗ sượt qua mặt nàng để lại một vệt máu nhỏ dài, nàng vẫn bình tĩnh như trước lạnh lùng nói xong.

    “Sau lần đó, Lạc công tử vô cùng tự trách. Rồi Lạc công tử đưa Tam Nương một quyển sách.” Thích Tam Nương mở túi ra, lộ ra một vật thể — một quyển sách màu đen: “Cái này cũng là Lạc công tử…”

    “…A…” Cơn lốc xung quanh dừng lại, Phong Tỏa Vân cúi thấp đầu, tóc tai bù xù, trầm cười: “Ngươi muốn nói, tất cả của ta, đều là y giành cho, đúng không?”

    “Ngươi muốn nói, ta trước kia vẫn luôn hiểu lầm y, đúng không?”

    “Đó là đáng đời, đáng đời nga.” Phong Tỏa Vân nói nhẹ vô cùng, tựa như đang thì thầm ngọt ngào với tình nhân. Hắn cười, lại so với người khóc còn bi thương hơn: “Rõ ràng là lỗi của y a…y cho y là ai…a…y dựa vào cái gì quyết định làm mọi thứ của ta…nói cho ta biết, y dựa vào cái gì…”

    Thích Tam Nương nhìn Tỏa Vân đang điên cuồng, trong lúc hoảng hốt nhớ lại lời người nọ, lúc đó nàng cũng đang chất vấn, người nọ lại lộ ra biểu tình khó mà diễn tả được.

    [Nếu không rời khỏi…] Người nọ cúi đầu cười: [Nếu ta không rời khỏi, tình cảm hắn dành cho ta, thay vì nhận lấy… Ta, ta sẽ làm cho hắn hận ta.]

    “Hận…?”

    Phong Tỏa Vân kinh ngạc nhìn Thích Tam Nương, Thích Tam Nương run rẩy, nàng vừa mới đem từ trong đầu nói ra sao?

    “Phải…Là như thế này a.” Phong Tỏa Vân khẽ cười: “Y đạt được mục đích của y, không phải sao…? Ta là chính tay chặt đầu y nha, là ta nha…”

    —-Ta cho tới bây giờ còn chưa thấy ai dễ gạt như vậy, một đứa ngu ngốc.

    “Vì sao…vì sao đâu…Ta quả nhiên…là hận y nhất…”

    Thích Tam Nương không nói gì, chỉ im lặng nhìn.

    “Lạc Dịch…” Lần đầu tiên, kể từ ngày đó, đây là lần đầu tiên, hắn gọi tên của y: “…Ngươi là một phiến tử…”

    Phong Tỏa Vân điên cuồng lục lọi, tìm kiếm bằng chứng duy nhất người nọ để lại trên thế giới này. Hắn đã sống hồ đồ thật lâu, hắn nhớ mang máng, món đồ kia lúc tự tay giết Quý Bội Tuyệt xong liền vứt qua một bên mặc kệ. Chỉ là, có một ngày có người chạm vào, hắn theo bản năng giết chết những người chạm qua nó, từ đó về sau, không một ai dám đụng vào nữa.

    Ngón tay Phong Tỏa Vân dừng lại, hắn nhìn thấy một vật màu xám trắng, hắn đem vật đó ôm chặt vào trong lòng ngực. Đó là một đầu lâu màu xám trắng, bởi vì bị ném vào một góc khá lâu, nên không thể tránh khỏi bám lên một lớp bụi.

    “Lạc Dịch.” Phong Tỏa Vân ôm chặt lấy đầu lâu, mặt kề mặt ôm: “Lạc Dịch…”

    Hắn đem đầu lâu nâng lên đối diện mình, đôi mắt chống lại hốc mắt tối om, trong mắt hắn thỉnh thoảng lóe lên một tia hồng sắc sau đó trở lại bình thường.

    Hắn nhẹ nhàng gọi, ôn nhu, thành kính, cẩn thận, hạnh phúc, mà cũng vô cùng tuyệt vọng.

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ta biết mà, ngươi sẽ không phản bội ta đâu…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngươi ngủ lâu như vậy, nên dậy thôi…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngươi xem, ta bây giờ là giáo chủ nha, ta đã có sức mạnh bảo vệ ngươi…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ta đã cố gắng như vậy, ngươi cười với ta một cái được không…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngày hôm nay ta nhìn thấy bọn Tiểu Vũ, bọn họ đều đang chờ ngươi, vậy nên đứng lên thôi, ta cùng ngươi đi thăm bọn họ…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngươi nói ta rất giống mạn châu sa hoa, ngươi đợi ta nhổ hết đám anh túc này lên, trồng toàn mạn châu sa hoa, nhất định sẽ rất đẹp, ngươi mở mắt ra nhìn được không…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngươi còn giận ta ư? Tha thứ cho ta được không, ta tuyệt đối sẽ luôn tin tưởng ngươi, ta sẽ giết hết tất cả những kẻ cản trở chúng ta…”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, ngươi mở mắt ra, nhìn ta một chút được không?”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch…”

    “Lạc Dịch…Ta…Yêu ngươi…”

    Thích Tam Nương nhìn tờ giấy trong tay, trên tờ giấy ghi lại sự điên cuồng của ma đầu Luân Hồi giáo. Tất cả mọi người nói, giáo chủ Luân Hồi giáo điên rồi. Thế nhưng nàng biết, giáo chủ Luân Hồi giáo đã chết rồi, từ khi tự tay giết đi người đó, hắn chỉ còn lại một cái xác không hồn. Mắt Thích Tam Nương chuyển dời sang bia mộ, gió thổi qua, cỏ cây cạnh bia mộ rung động, như đang nói cái gì.

    “Ngài…biết mọi thứ sẽ thành như vậy…sao?”

    Một trận gió thổi qua, cỏ cây lại đung đưa, như là đang đáp lại. Ánh mắt Thích Tam Nương phức tạp nhìn một phong thư khác, đây là thứ mà nàng đã không nói cho Tỏa Vân, còn nhớ lúc người nọ đưa phong thư này cho nàng thì nói.

    […Phong thư này, đặt ở chỗ ngươi đi, nếu Luân Hồi giáo truyền đến tin tức của ta, thì nên đốt phong thư này đi…nếu không…ngô, có chút khó chịu…nói chung, mười năm sau, nếu ngươi gặp được một …tiểu tư của một công tử mặc bạch y phong lưu phóng khoáng người gặp người thích hoa gặp hoa nở thì trực tiếp đưa phong thư này cho hắn…Làm sao nhận thức ư? Rất đơn giản, là người đẹp trai nhất…Khụ…Được rồi, không nói giỡn nữa…thật ra ta biết ngươi nhất định sẽ nhận ra hắn, trên cổ tay người nọ mang theo một cái vòng đen…đúng vậy, giống vật trên cổ tay của ta…Còn có, hắn ghét nhất chuối tiêu, nếu không biết chuối tiêu là gì ngươi cũng không cần để ý…Tên nha…]

    Người nọ giảo hoạt cười, nụ cười mang theo bất đắc dĩ.

    [Tên của hắn là…Lạc Dịch.]

    Chương 16: Sơ kiến x trước kia x ức mộng()

    Ức mộng: giấc mơ nhớ lại quá khứ

    Thiên Khánh năm 43, Thanh kinh thành. Tại một hẻm nhỏ, bỗng có một thanh niên xuất hiện, tự nhiên như thể hắn vẫn luôn ở nơi đó, không khiến cho bất cứ một ai chú ý đến.

    “Con mẹ nó, cái bạch xà tinh kia quả nhiên biến thái vô cùng!” Một giây kế tiếp, động tác của thanh niên hoàn toàn phá vỡ không khí im lặng này, thân hình hắn có chút chật vật lung lay, sau đó dứt khoát ngồi xuống đất, không quan tâm đến y phục vô cùng quý giá trên người: “Quả nhiên “Yêu quý sinh mệnh, rời xa biến thái” là một trong “Tam đại định luật” của con người nha.”

    “Một, hai người coi như xong, vì sao những kẻ ta gặp đều là cái loại cố chấp điên cuồng thể xác và tinh thần không ổn định a! Hay là nói cổ đại không có bác sĩ tâm lý thật đúng là bi kịch. Nha, ca là nam, là nam! Tại sao một đám như được bơm thêm 5000C máu gà giống nhau đều đuổi bắt ca không tha, ca muốn chinh phục thế giới này, cũng chỉ là vì những muội tử khả ái kia…” Như là rốt cuộc cũng phát tiết được tất cả, thanh niên bắt đầu hùng hùng hổ hổ, tay phải theo bản năng sờ cổ tay trái, bên trên cổ tay trái là một cái vòng không hề tầm thường, một cái vòng màu đen. Nhưng động tác của hắn không thể thành công, thanh niên bất đắc dĩ gục đầu xuống, nhìn tay phải không ngừng run rẩy, chỗ đó truyền đến từng trận vô lực, hắn bắt đầu cười khổ: “…Xem ra đã đến cực hạn, lần này phải thử một chút cái dịch vụ kia…”

    Thanh niên bám tường đứng lên, đi ra chỗ sáng. Ánh sáng chiếu vào thanh niên, từ từ soi sáng gương mặt thanh niên. Hắn có một đôi mắt linh động, bên trong lộ ra một tia giảo hoạt, ngũ quan không thể nói là xinh đẹp tinh tế, nhưng lại làm người khác không tự chủ được mỉm cười, chỉ là chẳng biết tại sao trên mặt có chút cứng ngắc không được tự nhiên.

    Thanh niên sờ sờ mặt, lầm bầm mắng: “Ta sát, cả một năm trời giả dạng mặt băng sơn tê liệt, không biết bây giờ da mặt có bị thối rữa hay không…” Hắn đi về phía đường phố, tựa hồ mắt không quen lắm với ánh sáng, hắn nheo lại mắt: “Hy vọng trong thư không có sai lầm…”

    Điều chỉnh lại gương mặt, thanh niên lộ ra nụ cười rực rỡ, ánh sáng chiếu vào đôi môi mỏng, lại không chút nào ấm áp.

    “Hắc hắc, lần này phải lừa gạt ai đây…”

    Thanh niên đi về phía nào nhiệt, chỉ một lúc sau đã hòa vào đám người, hoàn toàn biến mất.

    “…Đã hiểu, nhân vật công lược lần này là [Quý Bội Tuyệt], vật phẩm công lược là [Luân Hồi Châu], từ giờ trở đi công lược bắt đầu, dưới đây là tin tức của nhân vật và vật phẩm công lược.”

    “…Đã hiểu, bắt đầu dùng dịch vụ “Thân thế”, bối cảnh thân phận đã ghi chép, mức độ phù hợp 73.4%, khởi động tối ưu hóa, xóa đi thân phận trước đây…”

    “…Đã hiểu, bắt đầu dùng dịch vụ “Sống lại”, thiết lập nhân vật đã ghi lại, mức độ phù hợp 77.4%, khởi động tối ưu hóa, diện mạo dưới điều tra 47.23%, tuổi tác trên điều tra 7%…

    “Yooo” Thanh niên tươi cười rực rỡ: “Trò chơi bắt đầu rồi.”

    Lần đầu tiên nhìn thấy thiếu niên kia, Lạc Dịch đã giả trang thành một người thành thành thật thật được tròn một năm. Bối cảnh hắn thiết lập nên rất hiệu quả, chức năng của công lược luôn hoàn mỹ, không chỉ là Thanh kinh thành, mà toàn bộ thế giới đều công nhận sự tồn tại của một nam tử bình thường có mẹ là nữ tử thanh lâu, hiểu biết chút y thuật, tên là Lạc Dịch. Khi đó hắn lấy việc công làm việc tư, mua được vật liệu để tự pha chế một loại trà, cả người đang trong tình trạng thoải mái, trong đại viện truyền đến tiếng đánh đập cùng với tiếng chửi mắng.

    Tiếng ồn ào ngày càng gần, Lạc Dịch đứng dậy đặt chén trà xuống, sinh hoạt nhàm chán làm hắn không mấy hứng thú với những chuyện thế này. Hắn đi vào đại viện, liếc mắt liền thấy có một hán tử mặt mày thô bỉ đang đánh đập một tiểu hài tử, hán tử kia hắn biết, đó là một tên thương nhân hay tới Lâu Trung Lâu, còn hài tử kia khoảng chừng tám, chín tuổi, gương mặt không thấy rõ.

    Lạc Dịch rụt rè đi tới một gã người hầu đang xem kịch vui, nhỏ giọng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    Gã người hầu này cũng là một kẻ lắm chuyện, trên mặt là tươi cười hả hê.

    “Hoàng lão hán không phải khoe khoang tìm được một hài tử xinh đẹp sao, hôm nay mới mang đến.” Gã chỉ vào thiếu niên kia: “Nhưng khi giở cái che mặt ra, mới phát hiện được “Lũ viêm” trên mặt hài tử, xem chừng là đã bị lâu, đến hôm nay mới nổi lên. Lão Hoàng lần đầu tiên bị gài bẫy, nên mới nổi giận như thế.”

    Lúc này hán tử đá một đá mạnh vào tay phải của tiểu hài tử. Tay của tiểu hài tử xem chừng bị gãy, y dùng tay không bị thương che chở cho tay phải, lộ ra gương mặt kinh khủng, dẫn đến một trận kinh hô. Tiểu hài tử oán hận nhìn hán tử, đôi mắt như lệ quỷ. Mọi người nhìn thấy đều giật mình, ai cũng sợ hãi không dám nhìn thẳng vào tiểu hài tử.

    Hán tử cũng bị dọa sợ, sau đó thẹn quá hóa giận mà dùng thêm sức, người xung quanh phát ra cười nhạo ác ý. Lạc Dịch nhìn đứa bé kia, trong mắt tia oán hận dần dần biến mất, chỉ còn lại một tia tuyệt vọng như bị cả thế giới vứt bỏ —- giống y như người trong trí nhớ.

    Chờ Lạc Dịch ý thức lại, mới phát hiện mình đã đứng lên, hán tử ban đầu cũng để ý, sau thấy là một thầy thuốc vô danh của Lâu Trung Lâu thì quay mặt đi. Lạc Dịch lập tức cười nịnh nọt, tiến lên phía trước hán tử.

    “Hoàng lão hàn, như vậy không đáng nha.”Lạc Dịch chỉ vào hài tử: “Nếu y bị ngươi đánh chết, không phải bạc ngươi bỏ ra mất trắng sao?”

    Nghe vậy Hoàng lão hán dừng một chút, sau đó tiếp tục mắng, nhưng là không đánh đập nữa: “Lão tử trước đây đúng là mắt mù, mới sơ sót tên cẩu này.”

    “Như vậy đi, bây giờ chủ quản không có ở đây, về sau ta sẽ nói lại cho chủ quản, ngươi ra giá bán tiểu hài tử này cho chúng ta, để y làm người hầu của Lâu Trung Lâu chẳng hạn.”

    Hoàng lão hán tựa hồ có chút dao động, nhưng vẫn không cam lòng.

    “Ngươi không biết ta mua hắn bao nhiêu đâu, tròn năm mươi lượng a.”

    Xung quanh ồ lên, một gã người hầu mạnh khỏe cũng nhiều nhất là 10 lượng, chớ đừng nói một hài tử nhỏ nhắn thế này, hài tử này đáng giá từng đó bạc sao.

    Lạc Dịch do dự một chút, sau đó cắn răng nói.
    “Ta còn chút tiền, lại thêm năm lượng nữa. Đây là giới hạn rồi, cái dáng vẻ kia của y đừng nói bán vào thanh lâu, bán vào nhà bình thường làm người hầu có khi còn không được.”

    Hoàng lão hán ngẫm lại cũng thấy đúng, sau đó đáp ứng, đưa ra bản khế ước.

    Gã người hầu kia thấy có chút kỳ lạ, lặng lẽ chạy tới chỗ Lạc Dịch nói: “Ngươi định xử lý y thế nào? Hôm nay làm sao vậy? Bình thường ngươi đâu có thế, chủ quản trở về chắc chắn không vui đâu.”

    Lạc Dịch cười, vẫn là bộ dáng thuần khiết: “Ta cần một người giúp đỡ, thế này vừa đúng lúc. Gần đây ta có chế ra một vài thuốc mới cho quán, chắc lão bản cũng không tính toán quá đâu, phiền ngươi chạy tới phòng thu chi giúp ta một chuyến.”

    Gã sai vặt trừng hắn một cái, sau vẫn là chạy tới phòng thu chi.

    Hoàng lão hán cầm được tiền từ tay Lạc Dịch, không nói một lời rời đi, dường như sợ Lạc Dịch đổi ý. Mọi người xung quanh cũng giải tán, Lạc Dịch cúi đầu xuống, nhìn hài tử ngốc lăng nằm trên mặt đất.

    Phong Tỏa Vân, ba chữ đỏ tươi trên khế ước.

    Đúng là người được nhắc đến trong thư, thật là đúng chỗ không đúng lúc a…

    Hắn thở dài, nhìn hài tử trước mặt, sau đó cúi người xuống ôm lấy, hài tử bị ôm trong chốc lát khẽ run một cái, sau đó cũng không phản kháng gì.

    Quên đi, cuộc sống sau này còn dài.

    Lạc Dịch vịn tường, nhãn thần trống rỗng.

    Thiên a, vì sao đầu năm nay nhiều người tự kỷ như vậy…cho dù mỗi người đều là quả táo bị thượng đế gặm qua, nhưng ngài cũng không thể đem quả gặm tới lòi hạt luôn a. (PS: Lấy từ: Mỗi người đều là quả táo mà thượng đế đã gặm qua, vậy nên mỗi người đều có ít nhất một khiếm khuyết, nếu khiếm khuyết của một người càng lớn thì chứng tỏ thượng đế rất ưu ái hắn.) Lời tác giả

    Hài tử hoàn toàn bày ra bộ dạng đề phòng co đầu rút cổ ở trong góc, Lạc Dịch đã xem qua tư liệu về y nên có phần nào hiểu được lý do vì sao. Đột nhiên bị đuổi ra khỏi sinh hoạt phú quý, đi dị quốc tha hương, rồi vì lợi ích của cha mẹ mà bị bán đi, mọi nhận thức đều tan vỡ không phải là điều một hài tử có thể tiếp nhận.

    Ca tới cổ đại này nhận thức cũng chưa từng ngừng tan vỡ đây, cũng là nhờ tinh thần kiên cường a! Lạc Dịch oán niệm nhìn bóng đen trong góc, nhận mệnh cầm chén thuốc đen đi tới.

    Hài tử không có vì Lạc Dịch đi đến mà thay đổi tư thế. Y vẫn như trước nhìn chằm chằm một điểm nào đó, cho dù Lạc Dịch lột hết quần áo của y thì y cũng không có phản ứng gì.

    Nhìn bệnh sốt rét và mụn nước đã có chuyển biến tốt đẹp, Lạc Dịch có chút vui mừng trong khổ não nghĩ: Hắn đã từng chẳng hiểu chút gì về y thuật, cho đến khi đầu gối bị bắn một mũi tên…Ngô…Không phải…Cho đến khi hắn gặp cái tên bạch xà tinh biến thái kia, miễn phí làm chuột thí nghiệm cho hắn một năm, y thuật cũng tiến bộ tới mức thông thạo.

    Đem nước thuốc xoa lên người hùng hài tử, giúp hùng hài tử mặc y phục chỉnh tề, Lạc Dịch có chút bi ai phát hiện động tác của hắn ngày càng thành thục.

    Quên đi, coi như ca đến đây chính là để hầu hạ ngươi.

    Khoảng thời gian trước khi đi ngủ, ở cổ đại không có nhiều phương tiện giải trí, nếu không phải là nghe hát, thì còn lại chính là hoạt động nhìn hoa nhìn trăng ngâm thơ tiêu hao tế bào trí tuệ, hoặc là phát tiết tinh lực cùng tiền bạc trên người nữ nhân. Lạc Dịch không có tiền, hơn nữa đối mặt với hùng hài tử này, hắn đành phải chọn cách tiêu hao số lượng tế bào trí tuệ ít ỏi của mình.

    Lạc Dịch từ trong góc móc ra thất tinh kỳ, đây là một trong những vật “mẫu thân” lưu lại cho hắn. Lạc Dịch vẫn luôn cảm thấy hứng thú với loại quân cờ lấp lánh này, điều này làm cho hắn nhớ tới ngũ tử kỳ của thế kỉ hai mốt, chỉ là quy tắc từ “Ngũ tử nối thành một đường” biến thành “Nối thành ngôi sao vị tọa” mà thắng. Mỗi lần nối thành ngôi sao chiến thắng, những chấm nhỏ được nối lại (quân cờ thất tinh kỳ) sẽ lóe sáng trên bàn cờ đen, vô cùng xinh đẹp. Thế nhưng Lạc Dịch đối với thế giới này tri thức về thiên văn cực kỳ thiếu thốn, mỗi khi thua đều thua vô cùng thê thảm, thật khiến người ta đồng tình.

    Lạc Dịch bày xong thế cờ, sau đó nhìn hùng hài tử mà bày ra một nụ cười thuần khiết.

    “Ngươi đi trước.”

    Hùng hài tử nhìn chằm chằm bàn cờ, mắt khẽ động, sau đó tiếp tục duy trì mặt liệt.

    “Không sao đâu.” Lạc Dịch “hòa ái” tươi cười: “Ta sẽ chỉ ngươi, đến, đi bước này.”

    “Rồi đi bước này…”

    Như vậy nhiều lần, sau đó mỗ ra vẻ thật thà tươi cười hết mức hàm hậu.

    “Vẫn.” Lạc Dịch nhìn một mảng tinh kỳ lòe lòe chiếu sáng, đắc ý vênh váo hô liên tuyên ngôn thắng lợi: “Game over… Khụ, ta thắng!”

    Lạc Dịch nhìn hùng hài tử, hùng hài tử vẫn là gương mặt kia, vì vậy Lạc Dịch lại tiếp tục thuần khiết tươi cười: “Đến một ván nữa.”

    Chơi vài ván nữa, Lạc Dịch vẫn là hèn mọn mà thắng. Nhìn hùng hài tử vẫn không nhúc nhích trước mặt, Lạc Dịch cảm thán: Hài tử mặt liệt này thật thiếu giáo dục…A phi! Hài tử mặt tê liệt thiếu giáo dục!

    Ca có rất nhiều thời gian cùng ngươi phung phí.

    Thu thập bàn cờ xong, Lạc Dịch ôm hùng hài tử lên giường ngủ, rất nhanh tiến vào mộng đẹp. Hài tử bị ôm trong ngực mở mắt ra, rũ mắt xuống, nhìn đôi tay ôm ngang lưng mình, ngửi hương vị thảo dược đã quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn, tiểu hài tử chôn mặt vào trong vạt áo Lạc Dịch, che mất đi biểu tình.

    Chăm sóc bé con ngày qua ngày, đứng dưới ánh mặt trời, Lạc Dịch mừng muốn rơi nước mắt.

    Hài tử kia rốt cuộc chịu nhìn hắn, hài tử kia rốt cuộc rời khỏi góc mà đi lại, hài tử kia rốt cuộc đã chịu nói chuyện…

    “Nhìn số liệu này…So sánh với tư liệu tương đồng, ta thấy ngươi đang thực hiện một trong những hành vi nổi danh, mà người văn minh gọi là: “Dưỡng thành.” Một thanh âm vang lên bên tai Lạc Dịch, thanh âm vô cùng ưu mỹ, nhưng lại trống rỗng không mang chút cảm tình nào.

    “Kỳ quái, lúc trước ta nuôi con sâu kia, ngươi sao không nói.” Thanh âm này với Lạc Dịch là rất quen thuộc.

    “So sánh với tư liệu khác. Ta cảm thấy hành vi trước kia không phải là dưỡng thành, mà là thuần hóa.”

    “…Nhanh vứt những câu kỳ kỳ quái quái vừa nghe liền biết lấy tư liệu từ một trạch nam() hoặc một gái hư đi giùm ta!”

    ()Trạch nam là mấy anh trai sống không hòa nhập, thậm chí tách biệt xã hội, ngoài sở thích đơn giản của bản thân như xem phim, đọc sách…thì không làm gì hết.

    “Yêu cầu không có hiệu lực, yêu cầu là quyền hạn của cấp A, ngươi chỉ mới cấp D.”

    “…”

    “Lạc Dịch.” Một thanh âm ở phía sau vang lên.

    Lạc Dịch quay đầu lại, trong chốc lát hiện ra tươi cười nịnh nọt, đối diện là một trung niên, khoảng chừng bốn mươi tuổi, trong mắt hiện lên một tia tính toán.

    “Chủ quản đại nhân, có chuyện gì sao?”

    Chủ quản nhìn Lạc Dịch, Lạc Dịch có một loại dự cảm không tốt. Thanh lâu bình thường đều không có thầy thuốc, mà những người phong trần này bị thương cũng chỉ toàn những vết thương khó mở miệng. Vết thương không nghiêm trọng thì chỉ xin thuốc rồi bôi lên, vết thương nghiêm trọng có thể tự lấy bạc gọi thầy thuốc, nếu không thì để đó tự sinh tự diệt. Ở trong thiết định của công lược, “mẫu thân” Lạc Dịch là nữ tử thanh lâu, trước kia có ở hiệu thuốc, Lạc Dịch cũng học được một ít. Từ khi “mẫu thân” chết, thân phận Lạc Dịch ở Lâu Trung Lâu cũng có chút kỳ lạ. Hắn có tiền lương, nhưng không nhiều, hắn có tiểu viện, nhưng chưa bao giờ rời khỏi Lâu Trung Lâu.

    “Lần trước là ngươi tự ý mua một người hầu?”

    “Bẩm đại nhân, y ở trong viện giúp xử lý dược liệu.”

    “Đại nhân có gì phân phó sao?”

    “Ngươi lát nữa mang y đến chỗ tiểu Lý, từ nay về sau y sẽ đi theo tiểu Lý, Lâu Trung Lâu không chứa người vô dụng.” Nói xong không thèm liếc nhìn Lạc Dịch, quay đầu nghênh ngang rời đi.

    …Cho hỏi ba ngươi họ Lý X sao? Người nào đó bắt đầu lý sự.

    “…Ta đi.”

    Thanh âm lạnh lùng vang lên sau lưng.

    Lạc Dịch quay đầu lại, tiểu hài tử ở phía sau hắn, trên người bọc đầy băng vải, trông như xác ướp. Lạc Dịch theo bản năng cự tuyệt, nhưng nhìn ánh mắt kiên định của tiểu hài tử, Lạc Dịch cuối cùng cũng gật đầu.

    Sau đó, đây lần đầu tiên hùng hài tử nở nụ cười.

    Lạc Dịch cho đến bây giờ vẫn nhớ rõ nụ cười đó, nụ cười làm hắn hoảng hốt, để lại một dấu vết sâu đậm trong lòng hắn, đầm đìa máu tươi.

    Chương 17: Ràng buộc x khởi đầu x tuyệt xử

    Hùng hài tử rất thông minh, mọi việc y làm không tính là xuất sắc nhưng là không tìm ra được một điểm sơ sót nào. Ban đầu Lạc Dịch còn tưởng hùng hài tử không gánh nổi công việc này, rồi sẽ bị khi dễ đủ loại, nhưng nhìn đôi mắt hùng hài tử càng ngày càng sáng rực, Lạc Dịch liền cảm thấy chắc sẽ không sao đâu.

    “So sánh với tư liệu…”

    “Được rồi, được rồi, ta thừa nhận đây là dưỡng thành!”

    “…”

    Mọi thứ đều đi vào quỹ đạo, thế nhưng sẽ có một việc nào đó mà con người không thể nắm trong tay, việc này có thể sẽ tạo nên một gợn sóng nhỏ, cuối cùng phát triển thành một con sóng lớn, làm cho con người một lần nữa ý thức được sự nhỏ bé và bất lực của mình.

    Lạc Dịch nằm ở trên giường, sau khi dạo một vòng qua cõi âm bây giờ ngay cả mở mắt cũng không mở được. Chủ quản ác ý hướng về phía tiểu hài tử, biết hắn tuyệt đối sẽ bảo vệ tiểu hài tử, chủ quản nhân cơ hội đó cho hắn vốn đã chướng mắt từ lâu một bài học nặng nề, thực sự là vô cùng nặng nề a.

    Hắn muốn cười, nhưng là ngay cả khí lực để cười cũng không có.

    Lạc Dịch nghiêm túc kiểm điểm lại bản thân mình. Trải qua bài học này, Lạc Dịch thực sự nhận thấy mọi thứ đã thay đổi: Hắn đã không còn là “Thần y” hô phong hoán vũ ở chỗ bạch xà tinh nữa, mà là “Hạ nhân” ngay cả việc bảo vệ chính mình cũng khó ở Lâu Trung Lâu.

    Lạc Dịch sau khi tỉnh lại liền thấy tiểu hài tử đang nắm tay áo hắn, ghé vào bên giường ngủ rất không yên ổn. Lạc Dịch không định đánh thức y, thế nhưng tiểu hài tử bỗng mở to mắt ra, nhìn hắn, hai mắt to tròn ướt át, làm khuôn mặt y càng thêm mỹ lệ.

    Lạc Dịch lập tức cười, an ủi: “Ta không sao.”

    Lạc Dịch vừa nói ra liền thấy không ổn, cổ họng hắn khàn khàn trúc trắc giống tiếng cạo nồi vô cùng chói tai. Lạc Dịch nhìn khuôn mặt tiểu hài tử biến sắc, vội đổi giọng nói: “Ta có chút khát nước, thanh âm không thể phát ra được.”

    Tiểu hài tử nhìn chằm chằm Lạc Dịch, sau đó mới đi lấy nước.

    Lạc Dịch uống xong nước, từ từ nhắm hai mắt lại giả vờ ngủ, sáng suốt không lên tiếng nữa. Hắn nghe được tiếng sàn sạt, sau đó cảm thấy có một thân thể nho nhỏ ấm áp dựa vào, hai tay ngắn ngủn cố gắng ôm lấy hắn. Bởi vì bệnh nặng, thân thể gầy đến trơ xương của Lạc Dịch cuối cùng cũng bị đối phương ôm trọn lấy.

    Giữa lúc Lạc Dịch cảm thấy xương hắn cũng sắp nát thì phía sau lưng bỗng cảm thấy một mảnh ướt át, xung quanh lại không có âm thanh nào.

    Đứa bé kia đang im lặng mà khóc.

    Lạc Dịch lặng lẽ để hùng hài tử ôm, cảm nhận được sự bất lực và sợ hãi của đứa bé kia.

    …Ca sai rồi. Lạc Dịch vốn vô tâm vô phế rốt cuộc cũng có một tia chột dạ, có công lược trong tay nên hắn không hề cố kỵ, nhưng lại quên chăm sóc cho tình cảm của đứa bé kia.

    Việc thế này sẽ không xảy ra nữa, hắn đảm bảo.

    Bởi vì thân thể truyền đến từng trận suy yếu và vô lực, Lạc Dịch không bao lâu liền cảm thấy mệt mỏi rã rời. Ngay lúc hắn sắp ngủ, hắn nghe được thanh âm đứa bé kia vang lên trong bóng đem, thanh âm non nớt mang theo kiên quyết.

    “Lạc Dịch, sau này ta sẽ không để việc này xảy ra nữa, ta sẽ bảo vệ ngươi, không để bất kỳ ai tổn thương ngươi!”

    Lạc Dịch vừa định lên tiếng thì đã ngủ thiếp đi.

    Sau khi tỉnh lại, Lạc Dịch đem mọi chuyện ném sau đầu. Hùng hài tử vẫn là như vậy, thế nhưng Lạc Dịch cảm nhận được y càng thêm dính người, còn biết cách làm nũng với hắn.

    Sớm biết khổ nhục kế này hiệu quả như vậy ca đã sớm dùng, Lạc Dịch nghĩ. Hắn nhìn ánh mặt trời sáng rực rỡ, tay phải cầm cổ tay trái, huýt sáo một tiếng.

    …Run rẩy đi những con người bình thường kia, BOSS đã xuất quan a!

    Kỳ thực mọi chuyện rất đơn giản, có vũ khí tốt nhất của thế giới này, hắn còn sợ gì nữa? Lạc Dịch tìm tới Thích Tam Nương — Chủ nhân chân chính của Lâu Trung Lâu. Lạc Dịch tìm tới Thích Tam Nương, để Thích Tam Nương hoàn toàn nghe theo hắn.

    Lạc Dịch đúng lúc nắm được tử huyệt của Thích Tam Nương, Thích Tam Nương có một đứa con trai, mọi tâm tư của nàng đều đặt lên đứa con nàng yêu thương nhất. Chỉ là lão Thiên không chỉ cướp đi thần trí của con nàng, Thích Tam Nương còn tuyệt vọng phát hiện con mình cũng mắc bệnh như của chồng mình, sống không quá 20 tuổi. Mọi việc sau đó đều vô cùng đơn giản, Lạc Dịch hứa hẹn cứu mạng nhi tử của Thích Tam Nương, Thích Tam Nương phải nghe theo hắn. Đồng ý xong Thích Tam Nương lập tức quỳ rạp trước mặt Lạc Dịch, cảm động đến rơi nước mắt.

    Vì vậy Lạc Dịch liền trở thành BOSS ẩn mình của Lâu Trung Lâu, bảo vệ được chính bản thân mình cùng với tiểu hài tử. Giải quyết xong chuyện Thích Tam Nương, Lạc Dịch liền dùng công lược tìm được cha mẹ của tiểu hài tử. Lạc Dịch nhìn thần tình chết lặng của bọn họ, nhìn đôi mắt bọn họ khúm núm, sinh hoạt sung túc không dạy bọn họ cách sinh tồn, nên bị hiện thực đả kích bọn họ chỉ có thể trở nên tê liệt. Lúc Lạc Dịch tới, đứa con cả thì mỗi ngày ra ngoài làm việc duy trì sinh kế cho gia đình, đứa con út thì mắc một chứng bệnh kỳ quái, còn cha mẹ thì bàn bạc cách giấu đứa con cả để đem đứa con trói buộc này bán đi.
    Nhưng bọn họ ít nhất vẫn là người nhà hùng hài tử, hơn nữa trước kia Lạc Dịch còn thiếu Phong Tỏa Lôi một phần nhân tình. Vậy nên Lạc Dịch chữa bệnh cho đứa con út, chỉ bọn họ cách mở quán trà, để lại cho bọn họ một khoản tiền vốn. Mỗi lần Lạc Dịch ra ngoài mua đồ đều ghé qua xem bọn họ. Một lý do lớn trong đó, là để trả nợ của mình.

    Lúc Lạc Dịch ra ngoài lần nữa, vì có chút việc mà về trễ vài ngày, nhưng khi trở về Lâu Trung Lâu, Lạc Dịch chợt cảm thấy bất thường, dường như có một cái gì đó đã vượt ra khỏi kế hoạch. Đợi đến khi nhìn thấy hùng hài tử, Lạc Dịch mới ý thức được đã xảy ra chuyển biến lớn.

    Thiếu niên trước mắt mặc một thân hồng y mỵ hoặc. Khuôn mặt tuyệt sắc mang theo một phần non nớt, một phần ngây ngô, làm cho ai nhìn thấy đều có một loại dục vọng bảo hộ hoặc là một loại dục vọng hủy diệt. Thiếu niên mỉm cười, con bướm ở khóe mắt nhẹ nhàng rung động — Đó là dấu vết “Lũ viêm” để lại, Lạc Dịch không thể xóa đi vết sẹo đó nên đã điều chỉnh nó thành hình con bướm. Tuyệt sắc thiếu niên như một con phượng hoàng, như một đóa hoa thuốc phiện đỏ tươi tản ra mê hoặc vô tận.

    Thiếu niên chậm rãi đi tới, ôm lấy Lạc Dịch, nhẹ nhàng thở dài một hơi đầy thỏa mãn:

    “Lạc Dịch, ta rốt cuộc có thể bảo vệ ngươi.”

    Cằm Lạc Dịch hơi gác lên vai thiếu niên, không biết từ lúc nào, hùng hài tử…Không, có thể nói là thiếu niên đã cao lớn như vậy, hắn khẽ há miệng mà thở, trông buồn cười như một con cá mắc cạn.

    Vì sao…Lại biến thành như vậy?

    Các tầng lớp cao ở Thanh kinh thành đều biết, Lâu Trung Lâu có một tiểu quan tên là Tỏa Vân, khuynh nước khuynh thành.

    Lạc Dịch gần như nổi điên chạy tới chất vấn Thích Tam Nương, Tam Nương sợ đến mức không ngừng xin lỗi, Lạc Dịch bình tĩnh lại, hỏi ra mới biết diễn biến mọi chuyện.

    “…Y, y tới tìm Tam Nương, Lạc công tử trước khi đi đã phân phó tam nương đợi y, vậy nên Tam Nương đã tiếp kiến y…Là, là Phong công tử chính miệng nói muốn treo biển hành nghề, y nói muốn giao dịch cùng Tam Nương… Phong công tử nói, y sẽ đem đến tiền tài cho Lâu Trung Lâu, với điều kiện cho y quyền lợi riêng, hơn nữa, muốn Lạc công tử thành người của y…Tam Nương không biết ý đồ của Lạc công tử, mà Phong công tử thì bộ dạng lấy cái chết ép người, vậy nên, vậy nên…Tam Nương sai rồi, thỉnh Lạc công tử…”

    Hiện tại tức giận đã muộn, Lạc Dịch nghiến răng nghiến lợi, nhưng không thế nổi cáu.

    “Không được để y xuất đầu lộ diện, không được để y và khách nhân qua đêm, tư liệu khách nhân đều đưa cho ta… Y nháo loạn ta coi như y tịch mịch tìm người nói chuyện phiếm nói chuyện yêu đương được rồi.”

    Kỳ thực nếu không có sự giúp đỡ của hắn, hùng hài tử đều có thể đem mọi người đùa bỡn trong lòng bàn tay, y như một đóa hoa thuốc phiện đầy mê hoặc, dẫn dụ mọi người rơi vào vực sâu. Tuyệt sắc thiếu niên đem những khách nhân của mình duy trì ở một vị trí cân đối, cân bằng. Điều kiện cạnh tranh ngang nhau mang theo vô vàn kích thích kịch tính, trận trò chơi này mọi người đều ở tình thế bắt buộc, khiến cho bọn họ dưới tình huống không tự chủ cũng vô cùng quan tâm hình tưởng của mình trước thiếu niên, do đó thiếu niên dễ dàng vạch ra khoảng cách. Thiếu niên dùng một tấm võng vô hình, đem tất cả mọi người ràng buộc ở Lâu Trung Lâu, bao gồm chính mình.

    Thấy thiếu niên như vậy, Lạc Dịch rất phức tạp, hắn nhiều lần công khai ám chỉ thiếu niên thoát khỏi cái võng này, thiếu niên chỉ lẳng lặng nhìn hắn, tròng mắt đen ánh lên dã tâm khó hiểu: “Ta cần sức mạnh.”

    Lạc Dịch hận không thể kêu to: Ngươi đừng giằng co nữa, trước mắt ngươi là BOSS sau màn nha…

    “Lạc Dịch, ta cần sức mạnh. Như vậy ngươi mới có thể ở bên ta.” Người nọ ánh mắt nóng rực nhìn hắn, hầu kết Lạc Dịch khẽ động, nuốt vào một ngụm nước bọt, không nói nên lời. Thiếu niên càng ngày càng ỷ lại khiến Lạc Dịch bất an, thiếu niên ngăn cách tất cả mọi người, lại chỉ cho mình hắn tiến vào trong.

    Nguy hiểm, quá nguy hiểm, thứ tình cảm này. Lạc Dịch nghĩ nếu một ngày hắn đem tất cả những việc hắn làm nói cho đối phương biết, đây mới gọi là vạn kiếp bất phục.

    Lạc Dịch lần thứ hai tìm tới Thích Tam Nương, đưa ra một quyển sách bìa đen: “Đem thứ này giao cho y…Nhớ kỹ, đừng khiến y nghi ngờ, nói là trượng phu của ngươi viết…”

    Nếu y muốn sức mạnh, hắn liền cho y sức mạnh. Lạc Dịch nghĩ, sau đó nợ của hắn sẽ trả sạch đi?

    Sau đó…Hắn lại có thể một lần nữa chạy trốn đi?

    Kế tiếp chính là Hội Hoa Đăng.

    “…Sao, rất đẹp.”

    Thiếu niên gật đầu, ánh mắt nóng rực dưới mặt nạ khiến hắn không có đủ dũng khí nhìn sang.

    “…Nương nói qua, chúng nó ở đây để dẫn đường về nhà…Nhà, ngươi muốn về nhà không?” Lạc Dịch đang dẫn dụ, hắn nghĩ, nếu hài tử có một chút do dự, hắn liền lập tức dẫn hài tử về nhà, sau đó nhất định sẽ chạy trốn không từ biệt.

    “Nhà…” Thiếu niên cười lạnh, dù có mặt nạ che, Lạc Dịch cũng biết y đang cười lạnh: “Ta không nghĩ về nhà.”

    “Vì sao…Đó là nhà của ngươi nha, cha mẹ ngươi, huynh đệ ngươi, họ đều ở đây chờ ngươi nha…”

    “Ngươi không biết…” Giọng của hắn gần như thê ai, ánh mắt bướng bỉnh nhìn Lạc Dịch.

    Không, hắn biết, hắn biết tất cả. Vì hắn chính là BOSS sau cùng.

    Lạc Dịch không biết trong lòng mình thế nào, cũng không biết trên mặt mình là biểu tình thế nào. Hắn dời đi đường nhìn, vì vậy liền thấy Quý Bội Tuyệt. Thấy hắc y trên sông, thấy công lược hô to “Công lược bắt đầu”, trong lòng Lạc Dịch dâng lên “nhàn nhạt” ưu thương. Hắn nhìn nước sông đen kịt, theo bản năng rùng mình.

    …Ni mã, vì sao hết lần này đến lần khác đều rơi xuống nước a…Khóc…

    Lạc Dịch sợ nước, vì vậy chỉ có thể kêu người bên cạnh giúp đỡ: “Thiếu gia, mau cứu y a!”

    Thiếu niên không có cự tuyệt, nhảy xuống nước.

    Đây có thể là một cơ hội, Lạc Dịch đứng trên bờ, nhìn thiếu niên nhảy xuống sông. Đúng lúc công lược bắt đầu, hắn sẽ từ từ xa lánh tiểu hài tử, sau đó hoàn thành nhiệm vụ.

    Phiến tử, rõ ràng chỉ là sợ, sợ đối mặt với cảm tình sâu đậm, nên muốn chạy trốn một lần nữa.

    Lạc Dịch nắm cổ tay trái, sau đó im lặng mỉm cười, bắt đầu đi, bắt đầu.

    Ông trời vẫn luôn đối nghịch với hắn, Lạc Dịch nghĩ, vô luận ước nguyện ban đầu của hắn là cái gì, mọi thứ đều diễn ra theo cái cách hắn không thể cứu vãn. Để công lược Quý Bội Tuyệt, Lạc Dịch luôn tìm cách tiếp cận, lại đem hùng hài tử cũng dính vào. Hắn như nguyện vào được Tu Du Sơn, lại phải là vật phụ thuộc đi theo hùng hài tử, trong lúc hắn bảo vệ mạng sống của Quý Bội Tuyệt lại gặp phải tập kích của chính đạo, khiến cả ba bị nhốt trong hang đá, rơi vào tuyệt cảnh.

    Lạc Dịch không ngờ lại khiến hùng hài tử cũng bị kéo vào, hùng hài tử đánh ngất hắn.

    “Ta không chết, ngươi cũng không thể chết.”

    Lạc Dịch ôm thuốc mỡ ở ngoài cửa, ngẩng đầu nhìn trời, nghe thanh âm trong phòng, nghe Quý Bội Tuyệt trầm luân, nghe Tỏa Vân kinh ngạc. Một lúc lâu, hắn gục đầu xuống, trên mặt là nụ cười rực rỡ, im lặng.

    …Ai nha nha, loại tâm tình nữ nhi này là thế nào đây…

    Lạc Dịch đem vật cầm trong tay ném xuống, không có lưu luyến quay đầu rời đi.

    Thương tổn hùng hài tử từ đầu đến cuối đều là Lạc Dịch, vậy nên Lạc Dịch không quan tâm nữa. Đợi Lạc Dịch biến mất, Quý Bội Tuyệt liền có thể hoàn hảo ở bên cạnh tiểu hài tử.

    Vì vậy Lạc Dịch lên kế hoạch tất cả. Không làm người xem nữa, hắn đưa bản thân hắn đặt vào dưới đài, nhìn mọi người diễn, sau đó đem mình trở thành một kẻ ngu xuẩn không biết lượng sức mình tham gia vào vở hài kịch.

    Sau đó Tiêu Phù Sênh xuất hiện, kéo ra vở kịch, một vở kịch do hắn một tay chỉ đạo.

    Lạc Dịch nhìn viên thuốc màu xanh trong tay, nó có một cái tên dễ nghe, “Phùng Sinh”. Trong truyền thuyết cứu sống người chết, đối với người học võ tăng thêm nội lực hùng hậu, từ nay về sau trở thành cao thủ hàng đầu. Nhưng nó còn có tên gọi khác, “Tuyệt xử”, có người nói chỉ có người có duyên mới đạt được tuyệt bảo, những người còn lại nếu không phải phát điên thì đều là chết ngay lập tức.

    “Tổ hợp lại các nhân tố kích thích gen, trải qua dạ dày hấp thu sau đó phát ra adrenalin, tuyến giáp trong trạng thái kích thích, làm tăng tế bào và sự trao đổi chất, kích phát tiềm năng nhân loại và sửa chữa gien, tăng mạnh thân thể mềm dẻo và sức mạnh, thân thể tố chất đề cao 41.9% 83.2%. Bởi vì cường độ kích thích quá cao, cần dùng phương pháp dung hợp sử dụng nhân tố phụ, nếu vượt ra tế bào phụ thừa nhận sẽ phá vỡ gen và tế bào chết đi, không trừ bỏ ví dụ đặc biệt. Sau sử dụng dược điều trị theo kỳ hạn, tiêu trừ nhân tố kích thích sót lại, phòng ngừa tế bào thần kinh tổn thương. Phụ lục: Bộ dưỡng sinh thể thao thứ 36 cũng có thể thong thả điều giải hấp thu, hiệu suất không đủ 20%. Căn cứ thân thể sinh vật nền văn minh thứ 8, đề nghị, người sử dụng đã qua 16 tuổi, ba mươi tuổi là hiệu quả tốt nhất. tổ hớp kích thích tố kích phát gien có thể pha loãng sử dụng, pha loãng đạt 50% tái sinh siêu cường gien, pha loãng đạt 100% tái sinh khép lại dược tề.”

    “…Vì sao nghe ngươi giải thích xong, ta nghĩ ngươi đang hủy diệt mộng võ hiệp lâu năm của một niên thiếu.”

    Thanh âm máy móc dừng lại, tựa hồ ngẩn người, sau đó vang lên lần nữa: “Kiểm tra lại tư liệu…Giới thiệu lần nãy không có từ ngữ nào vượt qua khái niệm của nền văn minh thứ 8, xác định không hề sai. Nếu như có sai, thỉnh chỉ ra chỗ sai.”

    “…Không. Dù sao thứ này có thể biến người thành một cao thủ võ lâm tỏa ra Vương bá khí, thế nhưng tác dụng phụ sẽ làm Vương bá khí thành Vương bát khí, ca muốn làm cao thủ võ lâm mà cũng nhiều vấn đề như vậy…”

    Trước đây Lạc Dịch có thế nào cũng không nghĩ tới, dốc hết tư liệu khắp thiên hạ điều chế ra ba viên thuốc, về sau cuối cùng đều dành cho người khác sử dụng.

    Một viên cho bạch xà tinh, một viên đổi lấy trung thành của Thích Tam Nương và gia đình tiểu hài tử, viên cuối cùng bây giờ ở trên tay Lạc Dịch.

    Lạc Dịch cười rực rỡ, thanh âm khàn khàn mà ôn nhu:

    “BOSS ẩn xuất hiện, thỉnh chú ý nga.”

    Chương 18: Nhân vật phản diện x luân hồi x kết cuộc

    Ngày đó là sinh nhật mười sáu tuổi của hùng hài tử, đối với Lạc Dịch mà nói, cũng là ngày bắt đầu nghi lễ mở màn.

    Tiểu hài tử đang uống rượu, tựa hồ đang nỉ non cái gì, sau đó nhìn thấy hắn.

    Thiếu niên cười, gương mặt bị men rượu làm ửng hồng, Lạc Dịch ngừng hô hấp, cho dù đã nhìn thấy nhiều lần, nhưng là vẫn bị kinh diễm.

    “Lạc Dịch.” Tỏa Vân cười thật to, gương mặt vì say mà có vẻ ngây thơ khả ái: “Tại sao vậy chứ?”

    Lạc Dịch không nói gì. Hắn trầm mặc tựa hồ khiến cho Tỏa Vân bất mãn, hùng hài tử lung lay đi về phía hắn, Lạc Dịch theo bản năng đỡ lấy, mà Tỏa Vân cũng nhân cơ hồi này bắt được vạt áo hắn, lộ ra tươi cười đắc ý thỏa mãn.

    “Ta đã rất cố gắng.” Tỏa Vân nắm lấy vạt áo Lạc Dịch, lẩm bẩm: “Tại sao tất cả mọi người đều không buông tha ta?”

    “Ngươi có thể buông tha chính ngươi.” Thanh âm Lạc Dịch khàn khàn vang lên: “Chỉ cần…” Ngươi buông tha cho Lạc Dịch.

    “Không.” Tựa như biết Lạc Dịch sẽ nói gì, Tỏa Vân lắc đầu, giống tiểu hài tử cứng đầu nắm lấy vạt áo Lạc Dịch: “Ta sẽ không buông tha.”

    Mơ hồ ý thức được không thích hợp, Tỏa Vân ngẩng đầu lên, ánh mắt mang theo khẩn trương và bất an nhìn Lạc Dịch: “Ngươi sẽ không rời khỏi ta đúng không?” Tay y nắm chặt, trắng bệch: “Ta sẽ không buông tay ngươi.”

    Lạc Dịch nhắm nghiền hai mắt, sau đó lại mở, cười rực rỡ.

    “Sẽ không.”

    “Thật tốt.” Tỏa Vân giống một con mèo cuộn tròn trong lòng Lạc Dịch, hai tay vươn ra ôm lấy cổ Lạc Dịch. Y khẽ cúi đầu, ngửi hơi thở mang theo mùi thuốc quen thuộc.

    “Cho dù ta bẩn đến không thể bẩn hơn, chỉ có ngươi, không thể rời đi ta, không thể rời khỏi ta. Đúng không? Lạc Dịch.”

    “Đúng.”

    Trên mặt Lạc Dịch vẫn là nụ cười sáng lạn, trong bóng đêm có vẻ chói mắt dị thường.

    “Hôm nay, là sinh nhật của ta. Ta hướng ông trời cầu xin một điều ước, là Lạc Dịch xuất hiện…” Tỏa Vân dụi đầu vào y phục Lạc Dịch. “…Thật tốt.”

    “…Phong Tỏa Vân.” Lạc Dịch nhìn thiếu niên trong lòng, mắt đen không một tia sáng. “Ngươi muốn cái gì.”

    “Ta muốn…” Tỏa Vân mơ màng nói: “Sức mạnh, ta muốn có sức mạnh…Sức mạnh có thể giết thần giết phật…”

    “…Được.” Lạc Dịch nhẹ nhàng nói, hùng hài tử đã mười sáu tuổi, hắn rốt cuộc cũng chờ tới hôm nay.

    Tỏa Vân lầm bầm muốn rượu, Lạc Dịch mỉm cười đáp lời, một tay ôm Tỏa Vân, tay kia hướng về chén rượu, một viên thuốc rơi vào trong chén. Rượu trong suốt bỗng biến thành màu đỏ, giống như màu máu. Hắn đưa chén rượu cho Tỏa Vân, Tỏa Vân không nhìn cái chén, chỉ ngơ ngác nhìn về một điểm ở hư không.

    “Lạc Dịch, ngươi nghĩ ta giống cái gì?” Tỏa Vân lẩm bẩm, sau đó khanh khách cười: “Quý Bội Tuyệt nói ta giống cây thuốc phiện, mang theo độc và mê hoặc, kéo mọi người xuống vực sâu, có phải không? Có đúng vậy không?”

    Lạc Dịch im lặng từ chối cho ý kiến, chỉ đem chén rượu đặt vào tay Tỏa Vân, Tỏa Vân cầm chén rượu, nhưng không uống, mà khăng khăng hỏi: “Thực sự giống cây thuốc phiện sao?”

    “Mạn châu sa hoa.” Lạc Dịch nhẹ nhàng nói: “Ngươi rất giống nó.”

    “Thì ra là là vậy. Nếu Lạc Dịch nói thế, thì nó đúng là thế.”

    Tỏa Vân trừng mắt nhìn, cười nói, sau đó uống một ngụm rượu.

    “Ân.” Lạc Dịch cười rực rỡ, ôn nhu nhìn Tỏa Vân, hồng y thiếu niên giống như đóa hoa đỏ tươi trong trí nhớ, mang theo vẻ đẹp tinh khiết mà tuyệt vọng, hoa bỉ ngạn.

    Tỏa Vân tựa hồ đã rất say, ánh mắt dần tan rã. Lạc Dịch im lặng nhìn y tiến vào mộng đẹp, cúi người, ôn nhu thì thầm: “Mệt sao? Ngủ một chút đi!”

    Tỏa Vân mơ màng lên tiếng, nhưng không mở mắt.
    Ngồi dậy, trong mắt Lạc Dịch lóe lên một tia phức tạp, nhanh đến mức hắn cũng không nhận thấy. Hắn cười sáng lạn, cầm lấy cổ tay trái.

    “Rất nhanh, lao tù tên là Lạc Dịch sẽ biến mất. Ngươi muốn sức mạnh, ta liền cho ngươi sức mạnh.”

    Lạc Dịch nhìn hạt châu trong tay, đây là Luân Hồi Hoàn, chí bảo của Luân Hồi Giáo. Hắn lừa gạt mọi người, ngay từ đầu mục tiêu của hắn chính là hạt châu này. Đúng rồi, mọi người, ngay cả Phong Tỏa Vân, cũng chỉ là công cụ của hắn mà thôi.

    Lạc Dịch khẽ cười, vô cùng rực rỡ.

    “…Lần này làm nhân vật phản diện sau cùng, tâm trạng thế nào…?” Một thanh âm ưu thương vang lên, khác biệt hoàn toàn so với thanh âm lạnh băng máy móc trước đó.

    “…Rất tốt. Thật ngạc nhiên là ngươi xuất hiện.” Lạc Dịch đắc ý nhướn mi: “Thế nào ta hoàn thành hình tượng nhân vật phản diện nha, bao gồm bức bách chà đạp phe chính nghĩa, thẳng thắn trước phe chính nghĩa, sau đó những người bị lừa dối tỉnh ngộ, kế tiếp chờ phe chính nghĩa bùng nổ, sau đó là giết chết nhân vật phản diện bảo vệ hòa bình cho thế giới nga! Tại sao không ai mời ca đến Hollywood a…Đây đúng là nhân vật được đo lường tạo ra cho phiến tử!”

    “…Thương tâm…”

    Thanh âm ưu thương kia cũng không chỉ rõ ra đối tương, lại làm Lạc Dịch cười càng thêm sáng lạn.

    “Cũng không phải chưa từng thấy qua, trước đây không phải còn có người bị ta lừa thảm hại hơn sao? Thương tâm thì thương tâm đi, ca là đang dạy hắn cách đối mặt với thế giới hắc ám.”

    “…Phiến tử.”

    Không biết có phải hay không bị ảnh hưởng bởi thanh âm kia, nụ cười Lạc Dịch có chút ưu thương.

    “Đúng vậy, ta là một phiến tử.”

    Vậy nên hắn lừa gạt mọi người, tất cả mọi người.

    Lạc Dịch nhìn người nọ mê man, ngẩn người. Công dụng của thuốc rất rõ rệt, bộ công pháp lúc trước giao cho đối phương cũng trợ giúp chữa trị cơ thể, để thuốc bị hấp thụ hoàn toàn, việc cao thủ được sinh ra sau một đêm không còn là truyền thuyết. Bây giờ Lạc Dịch cũng không biết, hắn lại thực sự thúc đẩy thành công một cao thủ, điên cuồng mà thê lương.

    Lạc Dịch đứng lên, chuẩn bị ly khai, lúc đứng lên thì bắt gặp một đôi mắt đỏ bừng.

    Đây là lần đầu tiên sau ngày đó hai người gặp nhau.

    Lạc Dịch nhìn trong mắt người kia lóe lên mê mang, lóe lên đau thương, lóe lên hận ý và mừng rỡ, lóe lên yếu đuối và kiên định, mọi cảm tình sau đó hòa vào nhau, cuối cùng biến thành cố chấp. Như là để trốn tránh đôi mắt kia, Lạc Dịch dời đi trọng tâm câu chuyện, ép người kia ăn “hồng quả” vào. Cho dù là đang ăn, mắt người kia vẫn không rời khỏi hắn dù chỉ một chút.

    Lạc Dịch nhìn thiếu niên như vậy, đột nhiên hỏi một câu, không thể kiềm chế được.

    “Nếu được lựa chọn lại một lần nữa, ngươi có nguyện ý gặp lại ta hay không?”

    “Nguyện ý…Cho dù tất cả là giả, ta cũng nguyện ý…”

    Chấp nhất của người nọ làm hắn chói mắt, dù sao vẫn phải tiếp tục đeo lên mặt nạ, Lạc Dịch mỉm cười, tự tay chém đứt xiềng xích giữa hai người, máu tươi đầm đìa.

    Sau đó xoay người ly khai.

    Lạc Dịch nhìn bức thư trong tay, hai mắt phức tạp, một thanh âm cứng ngắc không phập phồng chút nào vang lên: “Ta tỏ vẻ ngươi đang do dự.”

    “Vì sao cái hài tử kia lại là một kẻ M a! Vì sao vì sao y hết lần này đến lần khác chọn “Nguyện ý” a! Quả nhiên không nên hy vọng vào một đám người cổ đại không được giáo dục tâm lý, một đám nếu không phải quẹo trái biến thành thụ ngược cuồng, thì cũng quẹo phải biến thành ngược đãi cuồng a!” Lạc Dịch đau đầu nhấn huyệt thái dương, rên rỉ: “Biết rõ ràng sẽ bị lừa gạt còn lựa chọn “Nguyện ý”…”

    Lạc Dịch ngã vào trên bàn: “Người nào cũng như thế này, chẳng lẽ ca giáo dục thất bại như vậy sao, thiến niên a tỉnh tỉnh a, cái tên không tiền đồ bị ta gạt này…”

    “Từ tư liệu tìm được, ta tỏ vẻ hành vi của Phong Tỏa Vân ở văn minh nhân loại gọi là: “Thánh mẫu”.”

    “Thánh mẫu cái rắm!” Lạc Dịch chửi ầm lên: “Nếu y là thánh mẫu thì ta chính là Bạch Liên Hoa hóa thân! Tiểu hài tử kia chẳng qua trong khó khăn gặp được ta, sau đó không để ý đem hết tình cảm đặt trên người ta, hành vi này ở chỗ ta có thể gọi là hiện tượng “minh ấn”, cũng là hành vi chết tiệt của chim non, nhận định ca là chim mẹ…” (Minh ấn: hiện tượng động vật mới sinh mở mắt ra thấy cái gì liền coi nó là mẹ. Lời tác giả.)

    “Ta tỏ vẻ, ngươi không hủy được bức thư này.”

    Lạc Dịch im lặng, nhìn không trung.

    “Đúng vậy.” Thanh âm trầm trầm, không giống người ở thế giới này: “Dù cho ta giãy giụa thế nào đi nữa, thần linh đã sớm sắp xếp số phận rồi, không phải sao?” Hắn cười hắc hắc: “Hay là nói, lịch sử, đã sớm sắp đặt xong rồi.”

    Vậy nên Lạc Dịch gặp lại Thích Tam Nương, hạ chỉ thị sau cùng.

    “Mệt đã chết…” Lạc Dịch nhíu mày, bộ dáng đau khổ: “Nhất định là cách thức công lược không đúng a, không biết lần này được bao nhiêu tiến độ…”

    “Kế hoạch kế tiếp.” Thanh âm không chút cảm tình vang lên.

    “Kế tiếp a, đương nhiên là chạy trốn, nhân vật phản diện bị lột trần không chạy trốn chẳng lẽ ở lại chờ nhân vật chính bao nuôi sao?” Lạc Dịch rụt đầu một cái: “Nếu có một tập đoàn “Lạc Dịch BOSS”, Quý Bội Tuyệt tuyệt đối là đội trưởng, mà Phong Tỏa Vân tuyệt đối là DPS nga…”

    “Ta tỏ vẻ ngươi quá đáng.”

    “Hửm? Quá đáng? Ta nghĩ kịch bản của ta lại hoàn thành a.” Trên mặt Lạc Dịch biểu tình rất phong phú: “Một đại ma vương từ dị giới tới dụ dỗ một công chúa xinh đẹp, kỵ sĩ điện hạ hy sinh rất nhiều, mới làm công chúa nhận ra được bộ mặt thật của ma vương. Ma vương bị kỵ sĩ vạch trần, không còn ai lừa gạt công chúa nữa, công chúa dưới sự bảo hộ của kỵ sĩ sống vô cùng hạnh phúc, thật là một kết cục hoàn mỹ a, yoooo.”

    Tựa hồ bị sự vô sỉ của Lạc Dịch làm giật mình, đối phương một lúc lâu không trả lời. Lạc Dịch vừa định đắc ý nói tiếp, lại nghe được một thanh âm ưu thương vang lên.

    “Phong Tỏa Vân hận ngươi…Mễ sách.” Dừng một chút sau nói tiếp: “Vĩnh viễn.”

    “…Hắn muốn hận.” Lạc Dịch nhìn hoa sen, biểu tình khó dò: “Vậy hận đi, là ta cố ý.”

    “Vì sao, ngươi rõ ràng…” Thanh âm máy móc vang lên, lần đầu mang theo một ít buồn bực và bất ổn.

    “Hắn không chịu buông ra.” Lạc Dịch thở dài một hơi: “Hắn bị một cái lưới tên là Lạc Dịch trói lấy, không chịu buông ra. Phong Tỏa Vân tự mình thiết kế lên một cái ngục tù tên là Lạc Dịch, cả đời không buông ra. Nghĩ xem, trên đời này ngoại trừ hắn, còn ai có thể cho hắn được tự do? Vậy nên…” Lạc Dịch nhếch môi: “Ta muốn tự tay phá vỡ đi bức tường này, nói cho hắn biết sự thật, cho dù là làm hắn đau khổ, để hắn có thể nhận ra, hắn không vì một người tên “Lạc Dịch” mà sống, hắn phải vì chính mình mà sống…”

    Gạt người, rõ ràng là không muốn tiếp nhận loại cảm tình ấy, nên mới cố tình bóp méo nó.

    Giống như không phải chuyện của mình, Lạc Dịch vẫn mỉm cười ôn nhu mà rực rỡ.

    “Vậy nên, hắn muốn hận, thì hận đi.”

    Nụ cười trên mặt linh hoạt kỳ ảo vô cùng, cái thanh âm kia tựa hồ bị đè lại, không nói gì, mà vào lúc này, trên mặt nam tử áo xám bỗng xẹt qua biểu tình thông suốt, trong mắt tựa hồ hiện lên một tia giảo hoạt: “Đoạn đối thoại trên đây lấy từ Chú Đại Bi. Sửa chữa, bản quyền giải thích từ Lạc Dịch, nếu như sao chép…Nhất định phải nói cho ta biết a!”

    “…” Trong nháy mắt dừng lại, một thanh âm lạnh lùng bình ổn trần thuật, chẳng biết tại sao lại mang theo một tia hổn hển: “Ngươi đúng là một tên phiến tử.”

    Lạc Dịch mỉm cười, mắt sâu không thấy đáy:

    “Đúng rồi, dù sao đi nữa, ta cũng là một phiến tử, không phải sao?”

    Không có chút âm thanh nào, Lạc Dịch nhìn bầu trời ngày càng gần. Hắn không nhìn thấy đôi mắt điên cuồng của thiếu niên lúc chặt bỏ đầu mình, hắn chỉ là nghĩ, thì ra lúc máu phun ra không hề có chút âm thanh nào.

    Tuyệt sắc thiếu niên sững sờ nhìn cái đầu bay trên không trung, lưu lại một tia máu, ánh mắt hắn như cười lại như đang khóc, lại như căn bản không ý thức được mình đang làm gì, hay vết máu này tượng trưng cho cái gì.

    Thân thể không đầu tựa hồ còn đang thực hiện động tác trước đó, tay phải cố gắng nắm lấy hắc hoàn trên cổ tay trái, thân thể lung lay một chút rồi ngã xuống hồ, nhuộm đỏ đất trời.

    Đầu rớt xuống, vẫn là nụ cười ôn nhu mà rực rỡ.

    Nột, công lược nha, quả nhiên tình cảm con người là thứ phức tạp nhất mà cũng thú vị nhất trên thế giới này…

    Cuối cùng, hắn nghe được âm thanh rên rỉ của một linh hồn mà cả đời này hắn vĩnh viễn không thể quên được.

    Âm mưu thứ hai: Đông tùng hạ thảo

    Chương 19: Phiến tử x công lược x xuyên việt

    Lạc Dịch là một phiến tử.

    Có người nói, từ Thanh Hoa() đi ra là người điên, từ Bắc Đại() đi ra là người ngu, từ Nhân Đại() đi ra là phiến tử.

    () Thanh Hoa: Đại học Thanh Hoa Trung Quốc

    () Bắc Đại: Đại học Bắc Kinh Trung Quốc

    () Nhân Đại: Đại Hội Đại biểu nhân dân Trung Hoa

    Lạc Dịch là từ Nhân Đại đi ra, hơn nữa còn không học qua đại học, thi tốt nghiệp toán 34 điểm khiến hắn cùng đại học vô duyên.

    Cho dù vậy hắn vẫn là một phiến tử, hơn nữa còn là một phiến tử không chút cảm tình.

    Làm một thanh niên thế kỉ 21 có chí hướng không tam không chỉ tiêu, mục tiêu của mỗ phiến tử là khiến 100 cô gái vì hắn mà khóc, thực tế đã có 69 cô gái khóc và nói với hắn: “Chúng ta không hợp vậy nên chúng ta chia tay nhưng là ta sẽ nhớ kỹ ngươi cả đời.” Sau đó sung sướng mà chạy qua ôm ấp người mới. Vì vậy mỗ phiến tử vô cùng đau đớn.

    Đột nhiên có một ngày, cơ hội tới, một phú bà quyết định bao dưỡng hắn, giữa lúc mỗ phiến tử vui mừng hướng tới tương lai sinh hoạt ăn no ngủ kỹ thì, hắn xuyên qua.

    Nguyên nhân là một vỏ chuối.

    Vậy nên, Lạc Dịch ở trong một khu rừng rậm, nhìn chằm chằm một vật thể màu vàng, suy nghĩ về vấn đề lớn nhất của nhân loại: Albert Einstein từng nói qua, muốn phá tan thời không cần phải có tốc độ ánh sáng siêu việt, vậy nên hắn vừa đạp phải vỏ chuối kia rồi trượt đi bằng tốc độ ánh sáng đúng không…ta sát! Đây thật ra là ngụy trang thần linh x vỏ chuối đi!

    Sau đó, thần phủ xuống.

    “Thời không số 377, không gian tọa độ 253x643x361, thời điểm 74×463, đã đến…mễ sách!” Một thanh âm hoa lệ mà ưu thương vang lên, thanh âm tràn ngập cảm xúc u buồn… Nếu bỏ qua âm thanh khả ái cuối cùng.

    Lạc Dịch rất bình tĩnh, rất ổn định, im lặng nhìn một vật sáng không rõ xuất hiện trước mặt mình.

    “…Hệ thống khởi động, đã kết nối với nguồn…chứng thực…” Một thanh âm vang lên, rõ ràng giống nhau, nhưng không mang theo ưu thương mà lại lạnh lùng máy móc: “…Khởi động hoàn tất, lần đầu gặp mặt, player, ta là công lược.”

    Lạc Dịch rất bình tĩnh, tiếp tục duy trì ổn định.

    …Ta sát! Công lược là cái gì?!

    Có lẽ tìm một chỗ nhắm mắt lại rồi mở mắt ra sau đó bye bye cái giấc mơ ngu xuẩn này đi là lựa chọn tốt nhất, nhưng chỉ sợ nhắm rồi mở ra liền bye bye cái thân thể này luôn.

    Vật sáng bất minh bỗng nói một câu làm mỗ phiến tử bỏ đi ý nghĩ trong đầu.

    “Muốn trở về không?”

    Tốt, thì ra là vé máy bay hai chiều.

    “…Làm thế nào?”

    “Đạt được tiến độ.” Thanh âm dễ nghe kia nói: “Tiến độ 100% ngươi có thể trở về thời không ban đầu.”

    “Tiến độ?”

    “Một tiêu chuẩn đo lường của đại lượng vô hướng, giống như 100 đồng mua được đồ 100 đồng.”

    Lạc Dịch khiêm tốn hỏi: “Làm cách nào đạt được?”

    “Hoàn thành nhiệm vụ công lược.” Thanh âm máy móc không chút tình cảm giải thích: “Độ khó của nhiệm vụ chia ra các mức S, A, B, C, D. Hoàn thành nhiệm vụ đạt được các tiến độ 30%, 10%, 5%, 1% và 0.1%.”

    “…Ngươi trực tiếp nói hết những gì cần biết cho ta.”

    Thanh âm tự xưng là công lược dừng lại một chút, sau đó với tốc độ kinh khủng mà phun ra một đoạn dài: “Cái gọi là công lược tức là Player từ nhân vật công lược thu được vật phẩm. Quy trình công lược: Player lựa chọn mức độ và hình thức à xác định công lược nhân vật và vật phẩm công lược à Công lược chuẩn bị à tiếp xúc được công lược nhân vật hoặc vật phẩm công lược à Công lược bắt đầu à Công lược à Thu được vật phẩm công lược à Công lược kết thúc. Quy tắc công lược: Vật phẩm phải do chính công lược nhân vật đưa cho player loại bỏ nhiệm vụ công lược bị trừ x5 tiến độ Công lược chỉ ở giai đoạn [Công lược chuẩn bị] mới cung cấp trợ giúp…”

    Lạc Dịch ngơ ra, đờ đẫn, chết lặng, sau đó khóc rống nước mắt chảy dài: “…Ta sai rồi, ngài cứ từng bước giải thích cho ta đi…”

    Mỗ phiến tử tìm một chỗ trống ngồi xổm xuống, tìm một nhánh cây, vẽ lên mặt đất hai người, một người hai bên trái phải có một hình tròn, người còn lại hai bên trái phải có một hình vuông.

    “Để ta sắp xếp một chút, ví dụ đây là ta…” Lạc Dịch chỉ người hai bên trái phải có một hình tròn: “Ý của người là, nếu ta nhận được nhiệm vụ từ ngươi, ta phải từ người này…” Cành cây chỉ người còn lại: “Cũng chính là công lược nhân vật lấy được vật phẩm?” Sau cùng chỉ đến hình vuông: “…Giải thích quy tắc thứ nhất của công lược…”

    “Công lược vật phẩm phải do chính nhân vật công lược chủ động đưa cho, ăn cắp, cướp giật…Các loại phương thức tương tự đều không được.”

    “…Nói cách khác, nhất định phải là người này “Tự nguyện” “Tự tay” đưa cho ta, cũng không thể gửi qua sao?”
    “…Không thể. Phù hợp độ 89%, ngoại trừ trường hợp: Công lược nhân vật tử vong, công lược trong quá trình nhân vật công lược tử vong thì nhiệm vụ công lược đổi thành Player chỉ cần thu được vật phẩm công lược.” Sau thanh âm lạnh lùng nói thêm một câu: “Trừ đi 50% tiến độ.”

    …Ta sát!!!

    Lạc Dịch muốn cào tường, hắn cầm nhánh cây chỉ lên nhân vật công lược: “Công lược nhân vật, nhất định phải sống sót.”

    “…Sau đó, ngươi có nhắc đến trợ giúp?” Lạc Dịch vẽ vòng tròn: “Cần phúc lợi, công lược vốn là vì thông qua trò chơi mà tồn tại.”

    “Công lược có thể cung cấp hai loại trợ giúp, một loại trợ giúp miễn phí và một loại trợ giúp có thù lao. Công lược sẽ cung cấp hai loại hình thức cho player lựa chọn, một loại là tin tức hình thức, công lược sẽ cung cấp toàn bộ tin tức về công lược nhân vật cùng vật phẩm. Một loại là lộ tuyến hình thức, cung cấp đầy đủ cách thức công lược đối với nhân vật công lược, nhưng tất cả tin tức về nhân vật công lược cùng vật phẩm đều bị cấm cung cấp. Ở trên là loại trợ giúp miễn phí, không cần dùng tiến độ đổi lấy.”

    “Trợ giúp có thù lao: Thứ nhất, cung cấp dịch vụ “Toàn biết”: Có thể mua bản tư liệu thời không, trợ giúp tất cả các loại tin tức, tin tức hữu hiệu không được vượt qua thời không hiện tại. Thứ hai, cung cấp dịch vụ “Thân thế”: giúp thiết định tư liệu về bối cảnh và thân phận của nhân vật, bối cảnh đổi mới sẽ đem bối cảnh trước kia xóa hết đi. Thứ ba, cung cấp dịch vụ “Trọng sinh”: Có thể có được một thân thể mới, tạo ra dựa trên thân thể ban đầu, có một chút biến đổi, tỉ suất hối đoái mỗi lần sử dụng là x10. Sau khi tiêu hao tiến độ, công lược so sánh 1% tiến độ với một ngày không sử dụng bất kỳ trợ giúp nào…”

    “…Cũng có nghĩa là ta có thể lấy tiến độ đổi thành tiền, từ ngươi mua tình báo, đổi lấy thân thể, dựng bối cảnh, sau đó mỗi khi dùng 1% tiến độ, ngươi sẽ bãi công một ngày, phải không…”

    “Giống khoảng 97.6%, ngươi có thể hiểu như vậy.”

    …Ta sát!!!

    Lạc Dịch run rẩy viết lên hình trong hai chữ “Thương ***”(), suy nghĩ một chút, cố gắng đem từ “Thương” sửa thành tử “Hắc”.

    () Thương ***: Cửa hàng

    “Nói tóm lại.” Lạc Dịch nhẹ bóp trán: “Cũng có nghĩa là ta đi lấy đạo cụ COS() từ NPC ngươi rồi tiếp nhận nhiệm vụ tới chỗ BOSS lấy bảo vật, sau khi kết thúc nhiệm vụ thu được kinh nghiệm, sau đó lại dùng kinh nghiệm đổi lấy đạo cụ, hơn nữa lại phải chú ý ngày NPC bãi công. Nếu kinh nghiệm đủ ta có thể thăng cấp, lúc đó ngươi sẽ đá ta về lại thế giới cũ phải không?”

    () COS: Cosplay

    () NPC: Viết tắt của từ NON-PLAYER CHARACTER. NPC là nhữg nhân vật đc thiết kế sẵn trog game để hỗ trợ người chơi. Ở các game online NPC giúp cho nhân vật của mình làm các nhiệm vụ

    nói chung mỗi NPC trong game đảm nhận các chức vụ khác nhau

    “Giống khoảng 92.4%.” Công lược nhàn nhạt nói: “Có một chút ngươi nói sai, đá ngươi về thế giới cũ không phải ta, là xuyên việt.”

    “…Xuyên việt?”

    Vật sáng lóe lên một cái, cuối cùng một thanh âm u buồn do dự vang lên: “…Xin chào…Ta là xuyên việt…mễ sách.”

    Lạc Dịch ngốc trệ.

    “…Player, ngươi có thể sử dụng xuyên việt, mễ sách…” Thanh âm duyên dáng như tiếng đàn violon trầm thấp đầy từ tính: “…Ở trong thời không 377, ngươi có thể tự do xuyên việt, mễ sách…”

    “Xuyên việt?” Lạc Dịch theo bản năng thò tay, lại xuyên qua vật sáng kia, không chạm được cái gì: “Ngươi là nói ta có thể xuyên việt!?”

    “Đúng vậy…chỉ có điều phải ở trong thời không 377, ngươi đang ở thời không 9743 nha. Ngoại trừ tiến độ 100%, còn lại xuyên việt không thể đem ngươi về lại thế giới cũ… Ngươi có thể xuyên qua không gian ở cùng một thời điểm tới một không gian khác, cũng có thể xuyên qua thời gian, ở cùng một nơi tiến đến một thời điểm khác…Mau đạt được tiến độ nha, mễ sách…”

    Hắc ***!!! Cái đám hắc *** chết tiệt này!!!

    “…Cái kia…Thời điểm xuyên việt phải chú ý thời gian rõ ràng…Xuôi dòng thời gian thì là xuyên tới tương lai, nghịch dòng thời gian thì là xuyên về…” Thanh âm “mễ sách” chưa kịp vang lên, vật sáng lóe lên một cái, sau đó đứng yên.

    “Xuyên việt muốn ta nói cho ngươi một câu cuối cùng.” Thanh âm máy móc lạnh như băng vang lên lần nữa: “Xuyên việt và công lược sử dụng tiến độ giống nhau, dùng 1% tương ứng với một ngày không sử dụng bất kỳ dịch vụ gì…mễ sách.”

    Rõ ràng là cùng thanh âm, cùng câu nói, thế nhưng cảm giác lại khác biệt, thanh âm băng lãnh nói cái từ cuối mang cũng mang theo một sự băng lãnh.

    “…Xuyên việt đâu?”

    Công lược không biết vì sao dừng lại một chút, rồi mới trả lời: “Ta tỏ vẻ xuyên việt muốn ẩn mình, theo tư liệu, người chế tạo thấy xuyên việt quá mức u buồn mà cưỡng chế tăng thêm âm cuối, xuyên việt không thích âm cuối đó nên xuyên việt rất ít khi xuất hiện.”

    …Thật sự là bi kịch a.

    “Thuận tiện nói một tiếng, ta đang học môn “Nhân loại tình cảm học”, bởi vậy nên phần lớn thời gian ta sẽ xuất hiện.” Thanh âm công lược lạnh lùng nói: “Cần chỉ giáo nhiều.”

    Hắn rốt cuộc đang gặp phải cái gì a! Một cái thì là thanh âm u buồn âm cuối khả ái, một cái không tình cảm muốn học tập tình cảm của nhân loại…Nhất định là phương pháp hắn rời giường không đúng a!

    “…Còn gì nữa không?”

    Công lược lóe lên một cái, dường như trong nháy mắt biến thành màu đỏ sau trở lại như cũ: “Cảnh cáo: Player cần chú ý, tiến độ âm sẽ đóng cửa công lược và xuyên việt vĩnh viễn.”

    “Fuck…” Lạc Dịch mở to hai mắt: “Vậy ca chẳng phải là vĩnh viễn ngồi đây mà COS?”

    Công lược không trả lời, cam chịu:

    “…Chính là những cái này sao, cái gọi là, quy tắc.”

    “Những ý chính đại khái đã giải thích qua, muốn biết chi tiết player có thể sau khi kế thừa xem điều luật của công lược và xuyên việt.”

    Lạc Dịch vô cùng nghi ngờ, chỉ là nếu không đưa ra nghi vấn chuẩn xác, công lược sẽ không bao giờ nói ra, như một đồ vật được lập trình tinh vi.

    “Kế thừa?”

    “Sau kế thừa, ngươi tiến vào D cấp, có thể sử dụng những thứ vừa giải thích ở trên.”

    Lạc Dịch ngẩn người, bỗng nhiên hét lớn: “Ta sát! Ngay từ đầu đã bị ngươi lừa gạt!” Lạc Dịch trừng vật sáng trước mắt: “Vì sao lại là ta?! Ca có cuộc sống tốt như vậy bỗng dưng bị các ngươi làm cho xuyên không, còn muốn ca tham gia trò chơi công lược này?!”

    Công lược chỉ nói một lời, nghiêm túc nói: “Player, có kế thừa hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “Ngươi đây là ép buộc! Ta muốn tố cáo hắc *** này!”

    “Player, có kế thừa hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “Các ngươi không được như vậy, các ngươi mang ta đến đây có hay không hiểu được cảm nhận của ta.”

    “Player, có kế thừa hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “Ta sát!!!”

    “Player, có kế thừa hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “…”

    “Player, có kế thừa hay không, thỉnh lựa chọn.”

    Lạc Dịch bất lực, lúc này, vật sáng không tiếp tục lặp lại nữa, thế nhưng lời nói kế tiếp làm hắn nhảy dựng.

    “Player không đáp lại, chấp nhận bỏ qua, hệ thống công lược trong 10 giây đóng lại, xuyên việt trong 20 giây đóng lại, bắt đầu đếm ngược, 10, 9, 8, 7…”

    “Ngươi, các ngươi không thể đối xử với ta như vậy…”

    “…6, 5, 4…”

    Mắt thấy thời gian sắp hết, Lạc Dịch buông tha giãy giụa, phẫn nộ như sắp bước vào ngôi mộ hôn nhân: “Ta nguyện ý!”

    Thế nhưng công lược vẫn hờ hững tiếp tục đếm: “…3, 2…”

    Trái tim Lạc Dịch như muốn nhảy ra ngoài, phản ứng kịp thời hô to: “Có!”

    “Player chọn “Có!”, kế thừa bắt đầu, có xác nhận hay không, có hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “…Có…” Lúc này Lạc Dịch ngay cả khí lực giãy giụa cũng không có.

    “Player chọn “Có”, kế thừa bắt đầu.”

    Vật sáng trong nháy mắt nổ ra, biến thành vô số mảnh nhỏ, vô cùng lộng lẫy, thanh âm từ bốn phía vang lên: “Xin lựa chọn vị trí đeo công lược.”

    “…Cổ tay trái đi.”

    Vô số mảnh nhỏ tụ lại, bay về phía cổ tay Lạc Dịch, ánh sáng lóe lên. Một lúc sau, ánh sáng tản bớt, trên cổ tay Lạc Dịch xuất hiện một cái vòng màu đen, ôm chặt lấy cổ tay trái, như một chiếc còng tay, phía trên là một vài vệt đỏ.

    Lạc Dịch nhẹ nhàng đụng hắc hoàn, một thanh âm vang lên trong đầu.

    “Kế thừa hoàn tất, ngươi bây giờ có thể xem xét quyền hạn của D cấp, cần chú ý, nếu muốn dùng xuyên việt thì phải chạm vào hắc hoàn, hắc hoàn rời khỏi thân thể đồng nghĩa với việc công lược và xuyên việt rơi vào trạng thái hôn mê.”

    Lạc Dịch hít sâu một hơi, sau đó trầm tĩnh lại, đầu óc trống rỗng, mỗ phiến tử nghĩ đầu óc của hắn giống như bị bắn thành một tổ ong. Lúc này, thanh âm công lược vang lên lần nữa.

    “Player, nhiệm vụ công lược cũng không phải trò chơi.” Thanh âm không chút cảm xúc vang lên, dường như mang theo một chút ý tứ trang trọng: “Mà là thử thách và phán quyết.”

    “Player, ngươi…Có tội.”

    Chương 20: Nhất khuyết x liên hoa x a cấp

    Trên phố xá náo nhiệt, một hài tử 7, 8 tuổi đem xâu mứt quả trong tay đưa cho một thanh niên áo xám, sau đó hài tử vui vẻ vẫy tay tạm biệt thanh niên rồi hoạt bát hòa vào dòng người tấp nập.

    Thanh niên áo xám mỉm cười nhìn tiểu hài tử rời đi, một giây kế tiếp, dáng vẻ tươi cười liền biến mất. Lạc Dịch trừng mắt nhìn xâu mứt quả trong tay, trên xâu còn dính dấu răng tiểu hài tử.

    “Đã xác nhận, vật phẩm công lược xâu mứt quả đã đạt được, nhiệm vụ cấp D đã hoàn thành, thu được 0.1% tiến độ, tiến độ hiện tại là 4.1%…”

    Từ gì cũng không thể hình dung tâm trạng Lạc Dịch lúc này, chỉ có không ngừng nuốt nước bọt.

    “…Ta muốn biết.” Lạc Dịch rên rỉ: “Ngươi lựa chọn vật phẩm dựa theo tiêu chuẩn gì…”

    “Đây là vấn đề thuộc quyền hạn của B cấp, bây giờ ngươi là D cấp, không thể nói được.”

    Không thể thương nổi a! Vì sao hắn phải giả trang thành thúc thúc kỳ quái đi lừa gạt kẹo của tiểu hài tử a…! Được rồi, lựa chọn mức độ D dễ nhất quả nhiên là lựa chọn sai lầm.

    Lạc Dịch nhìn y phục cổ trang trước mắt, thở dài: “Tại sao lại xuyên về cổ trang a, ta thích dị giới ma pháp a. Không có TV không có internet không có giải trí, cổ đại chỉ có một cái bàn trà cùng với bi kịch âm mưu vũ lực cổ trang cung đình các loại, ca ở đây chỉ là một vật lót đường thôi a, ở dị giới ít ra còn có thể đi đùa giỡn các em gái tinh linh mềm mại…”

    Mỗ phiến tử bất mãn nhìn hắc hoàn trên cổ tay trái: “Dù gì cũng là một thần khí, tại sao không biến ca thành một cao thủ võ lâm, hoặc ít nhất cũng ném cho ca môt bộ Cửu Dương Thần Công cũng được…”

    “Tra tìm dữ liệu, so sánh với tư liệu nền văn minh, ta tỏ vẻ cái đó gọi là bàn tay vàng, không gọi là công lược, công lược chỉ trợ giúp cung cấp tin tức các loại, player có cần bí tịch võ công hay không, có hay không, thỉnh lựa chọn.”

    “…Không, ta chỉ là nói chơi thôi.” Lạc Dịch suy sụp, trước đó từ tay công lược đạt được một đống bí tịch võ công, nhưng chỉ là “bí tịch” mà thôi. Tất cả loại võ công trên thế giới này đều ở trước mặt tùy ý Lạc Dịch chọn, nhưng mỗ phiến tử buồn rầu phát hiện, bí tịch thì có, nhưng võ công thì phải tự thân luyện, hắn phải đối chiếu với bí tịch mà hàng ngày đứng tấn, rồi tìm ra “một dòng nhiệt” xông ra từ đan điền trong truyền thuyết… Đây không phải là hố cha sao! Ít nhất một tuần mới đạt được, đây là tốc độ của cao thủ, chứ đừng nói hắn là một phiến tử lại là một trạch nam. Lạc Dịch tang thương, so với luyện võ công, còn không bằng đạt được nhiệm vụ công lược về thế giới cũ còn có tiền đồ hơn.

    Lạc Dịch chạm lên hắc hoàn trên cổ tay trái: “Không tán gẫu nữa, bắt đầu nhiệm vụ mới đi.”

    “Player, mời chọn cấp độ nhiệm vụ.”

    “Ngô… A cấp đi.” Lạc Dịch nhìn xâu mứt trong tay, khóe miệng có chút vặn vẹo.

    “Nhiệm vụ A cấp thu được 10% tiến độ, mời lựa chọn hình thức công lược.”

    Lạc Dịch suy nghĩ, tin tức hình thức đã từng thử qua. Tin tức hình thức giống như đang nhìn một bộ truyện về nhân vật công lược, mỗi ngày mỗi đêm làm gì đều viết ra. Thật chẳng ra sao, hắn chỉ muốn dụ dỗ xâu mứt của tiểu hài tử, không muốn biết tiểu tử kia một ngày tiểu mấy lần a sát!

    Tin tức hình thức tư liệu rộng lớn làm mỗ phiến tử thật nhanh chết chìm, quá kinh khủng, Lạc Dịch đến bây giờ còn sợ hãi, cái này có thể trở thành vũ khí giết người nha. Vì vậy Lạc Dịch quyết đoán lựa chọn hình thức còn lại: “Ta lựa chọn lộ tuyến hình thức.”

    “Đã hiểu. Nhân vật công lược lần này là [Tần Nhất Khuyết], vật phẩm công lược là [Liên hoa đồ](), từ giờ trở đi cho đến khi gặp được vật phẩm công lược, nhân vật thừa nhận công lược bắt đầu.” Công lược cẩn thận thi hành, thanh âm băng lãnh máy móc: “Bắt đầu cung cấp trợ giúp miễn phí, player lựa chọn lộ tuyến hình thức, sau đây là cách thức công lược: 1) Tiêu phí 3% tiến độ thiết định tự liệu như sau… 2) Đi về phía hồ đình trong thành Chu Tước phía trước ngắm sen…”

    () Liên hoa đồ: Bức tranh hình hoa sen

    Lạc Dịch lắng nghe, nhớ kỹ, một khi công lược bắt đầu, công lược sẽ không đưa ra bất kỳ trợ giúp nào. Chỉ là càng nghe, Lạc Dịch càng cảm thấy có chỗ sai lầm.

    “Chờ, chờ một chút, ngươi nói phải làm như vậy?” Lạc Dịch lắp bắp: “Tại sao ta lại có dự cảm không ổn…”

    “…Đã ngoài phạm vi, đây là những thứ mà trợ giúp miễn phí cung cấp.” Công lược không để ý đến lời của mỗ phiến tử: “Bởi vì player lựa chọn lộ tuyến hình thức, nên tin tức hình thức đã đóng, tất cả các tin tức về nhân vật và vật phẩm công lược đều bị cấm cung cấp, cho đến khi kết thúc nhiệm vụ.”

    “…Thật quá ác độc mà!”


    Thành Chu Tước, hồ đình.

    Chu Tước là thần phía nam, vậy nên thành Chu Tước nằm phía nam hoàng cung Tần Quốc. Chu hồ nằm ở phía tây nam thành Chu Tước, đang vào mùa hè, hồ dưới ánh mặt trời buổi chiều ánh lên màu vàng, những bông hoa sen dàn đầy trên mặt hồ. Mấy học sinh sĩ tử kết bạn cùng đi, quạt giấy khẽ lay động, ngâm thơ tác phú, bày ra hết phong thái.

    Ở một góc vắng vẻ trong đình, có một người đang vẽ tranh. Ánh mắt như sao chăm chú nhìn một dải hoa sen trước mắt, sau đó cúi đầu phác họa, mỗi nét vẽ như toàn bộ thế giới của y, bộ dáng y cũng không lớn, khoảng chừng 15, 16 tuổi.

    Một cơn gió thổi tới, hoa sen bắt đầu chập chờn, tay người vẽ tranh định vẽ xuống bỗng run rẩy, y không tự chủ được ngẩng đầu lên, cách đó không xa ở trên đê, một người y phục tử hồng() đang ngồi trên tảng đá, không chút để ý sẽ làm dơ y phục hoa mỹ. Người nọ chỉ chăm chú nhìn sen, phảng phất như một con bướm, dung hợp vào bức tranh xinh đẹp này.

    () Tử hồng: Tím đỏ

    …Hắn tới.

    Đã không biết bao nhiêu lần gặp hắn ở đây, người nọ chỉ tới đây ngắm sen, tử hồng y phục như cánh hoa, thiêu đốt tầm mắt mọi người. Tần Nhất Khuyết hoảng thần, vậy nên hắn không tự chủ đem ánh mắt đặt lên người nọ, có lẽ là vì cùng yêu thích hoa sen đi.

    Tần Nhất Khuyết ban đầu có chút không quen, thế nhưng người nọ cũng không hề quan tâm đến xung quanh, chỉ chuyên chú ngắm sen. Người thay đổi là chính mình, Tần Nhất Khuyết mang theo một tia tự giễu, một tia mê mang. Y từ lúc đầu không có thói quen, sau đó đến chỗ khuất vẽ tranh, rồi không biết từ lúc nào cứ hay nhìn về phía người nọ — Tần Nhất Khuyết thậm chí mang theo một tia kỳ vọng mơ hồ, mong mọi người nọ chú ý đến y, cho dù chỉ là một cái liếc mắt.

    Tử hồng thân ảnh như sen kia.

    Mặt trời chiếu xuống, đem tất cả mọi thứ viền một viền vàng, làm tất cả trở nên mờ ảo. Tần Nhất Khuyết thu thập dụng cụ vẽ tranh, đứng lên, nhìn người kia vẫn ngồi đó, chuyên chú nhìn sen, ánh mặt trời chiếu rọi lên người nọ, đem người nọ cùng hồ sen hợp thành một thể, vô cùng chói mắt.

    Mang theo tâm tình không rõ, Tần Nhất Khuyết rời khỏi hồ đình.

    Mặt trời đem một tia nắng cuối cùng thu hồi, tử hồng thân ảnh lúc màn đêm phủ xuống khẽ giật, duỗi người một cái. Lạc Dịch có chút bất đắc dĩ nhìn về phía y phục tử hồng, nếu không phải màu sắc này dễ dàng hấp dẫn ánh mắt người khác, có đánh chết hắn cũng không mặc loại y phục này.

    Lạc Dịch co duỗi tay, nhìn về hướng Tần Nhât Khuyết rời đi, khẽ cười sáng lạn.

    […2) Đi hồ đình phía trước, liên tục 2 tuần…]

    Màu vẽ màu đỏ tràn ra trên giấy trắng, bút xẹt qua, hoàn thành một nét cuối cùng. Tần Nhất Khuyết thở một hơi, nhìn bức liên hoa đồ đã hoàn thành, chỉ cần đề tựa và đóng dấu, đây là bức tranh làm y hài lòng nhất gần đây.

    Tần Nhất Khuyết buông bút, sau đó nhìn lên, đây chỉ là một thói quen, chẳng biết từ lúc nào, y có thói quen tìm kiếm thân ảnh người nọ, nhưng mà lần nay, đối diện y là một đôi mắt sâu không thấy đáy.

    Tần Nhất Khuyết ngây ngẩn cả người, y luôn hy vọng rằng — có một ngày, người nọ quay đầu nhìn xung quanh, chú ý đến y— lại không nghĩ rằng ngày đó đến đột ngột như vậy, làm y hoàn toàn không biết phải làm gì.

    Con ngươi màu đậm tràn đầy tiếu ý và phóng đãng không kiềm chế được, Tần Nhất Khuyết nghĩ rằng đối phương đam cười nhạo mình thất thố, y cảm thấy có chút chật vật, nhiều hơn là không biết làm thế nào. Tử hồng thân ảnh đứng dậy, đi về phía y, cho đến khi cả hai đối mặt, người nọ nhìn sang bức tranh của y, y cũng không biết phải làm sao, đành mặt không biểu tình đứng đó.

    “Đây là ngươi vẽ?” Thanh âm tùy tiện không giống trong tưởng tượng, Tần Nhất Khuyết hơi mở to mắt.

    Lạc Dịch híp mắt nhìn thiếu niên trước mặt, sau đó dưới ánh mắt sửng sốt của thiếu niên cầm lên cây bút.

    “Bức tranh này không sai, nhưng thiếu một chút lạc thú.” Lạc Dịch vẽ lên một tờ giấy trắng khác, Tần Nhất Khuyết chỉ có thể ngơ ngác nhìn, Lạc Dịch đứng che hết bức tranh, chỉ có thể thấy cổ tay di chuyển cùng với phương pháp cầm bút kỳ lạ.

    “Được rồi, cho ngươi xem tác phẩm của bản thiếu gia.” Lạc Dịch hài lòng đưa tác phẩm của hắn tới trước mặt thiếu niên, khi Tần Nhất Khuyết thấy rõ trên tranh là gì, khuôn mặt bỗng đỏ bừng, không thể tin trừng mắt nhìn Lạc Dịch: “Ngươi, ngươi vậy mà lại vẽ loại tranh, loại tranh này…”

    Trên tờ giấy trắng, là một đôi nam nữ đang ôm nhau, cho dù có chăn che khuất, nhưng theo những chỗ gập, liền biết được cả hai đang làm gì.

    “Có gì phải ngượng ngùng, đây chỉ là đông cung đồ thôi, hơn nữa bản công tử còn nhẹ tay… Khụ… ta là nói, thiếu niên như ngươi nhìn là biết còn non…” Lạc Dịch cầm bức tranh đặt lên bàn, lấy nghiên mực đè lên, cà lơ phất phơ mà nói: “Đây coi như quà gặp mặt của bản công tử, tranh nha, là thứ có thể đem lại cho mọi người lạc thú …Hắc hắc…”

    Tần Nhất Khuyết vẫn trừng mắt nhìn không nói ra lời, hiện thực cùng tưởng tượng quá khác biệt làm y không biết làm thế nào. Không phải chưa từng nghĩ đến người nọ là loại người nào, nhưng là chưa từng nghĩ một người ngắm sen chuyên chú như vậy lại có một bộ dáng vô lại như thế.

    Lạc Dịch không nhìn Tần Nhất Khuyết, mà chăm chăm nhìn mức liên hoa đồ, lộ ra tà tà cười.

    “Chỉ là bức tranh có vẻ có chút đơn điệu, bản công tử hôm nay ngoại lệ cho ngươi một cái đề tự.” Lạc Dịch cầm bút lên, vô sỉ cười: “Phải cảm kích bản công tử thật tốt nha.”

    Chờ Tần Nhất Khuyết phản ứng kịp muốn ngăn lại thì đã quá muộn. Lạc Dịch buông bút, hắn lần này không đưa bức tranh tới, mà dịch sang một bên để Tần Nhất Khuyết thấy rõ.

    Tần Nhất Khuyết có chút vô lực nhìn sang, không biết tại sao lại không một chút tức giận. Khi thấy chữ đen nổi bật giữa nền trắng trống thì Tần Nhất Khuyết ngây ngẩn cả người.

    Xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất yêu().

    ()Sen trong bùn mà không nhiễm bùn, tắm trên nước trong mà chẳng lẳng lơ

    “…Xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất yêu…” Tần Nhất Khuyết thấp giọng nói thầm, ở sâu trong nội tâm vì một hai câu này mà run rẩy, y gần như muốn khóc, vì sen mà khóc, câu này so với tranh còn mô tả hoa sen sâu sắc hơn, Tần Nhất Khuyết tin là như vậy. Một câu này như buộc quanh linh hồn của sen, y thậm chí còn cảm thấy bức tranh này là đang khinh nhờn hoa sen cao quý.

    “Cảm thấy khinh nhờn sao?” Âm thanh trầm thấp vang lên bên tai.

    Tần Nhất Khuyết như bị dụ dỗ mà gật đầu.

    Tử hồng y thanh niên trầm thấp cười, mang theo mê hoặc, hắn chậm rãi tới chỗ bức tranh, xé ra. Bức tranh cứ như vậy mà hóa thành từng mảnh nhỏ, chỉ có màu mực vẫn giữ nguyên.

    “Ngươi…!”

    “Nếu không xứng, thì cũng không cần!” Lạc Dịch quay đầu, cười: “Không đúng sao?”

    Mặt Tần Nhất Khuyết đỏ bừng, phẫn nộ không nói nên lời. Cho dù là kém chữ đề tự, nhưng đó vẫn là bức tranh của y, tại sao hắn có thể hủy nó ở trước mặt y như vậy.

    Lạc Dịch nhìn Tần Nhất Khuyết tức giận, khóe miệng khẽ cong, một bộ dạng lưu manh mười phần.

    “Như vậy đi, chúng ta đánh cược được không?” Lạc Dịch mở tay ra, trên tay còn một mảnh giấy đề tự. “Khi nào ngươi vẽ được bức tranh xứng với lời đề tự này, bản công tử lúc đó sẽ đem nó tặng ngươi.” Lạc Dịch vươn đầu ngón tay, quơ quơ: “Một tuần nha, nếu ngươi không vẽ được bức tranh như vậy, thì đem tất cả hoa liên đồ trước đây của ngươi cho bản công tử, thế nào?”

    “Hảo.” Lúc ý thức được mình đang nói cái gì, Tần Nhất Khuyết đã một ngụm đáp ứng, có lẽ là do vô cùng phẫn nộ, hoặc do nhìn thấy ánh mắt khiêu khích kia, hoặc bởi vì nguyên nhân gì khác, y đã không thể từ chối.

    Thật là một con mồi không hề cảnh giác nha…

    Tiếu ý của Lạc Dịch càng sâu hơn, hắn đang ngụy trang, biết rõ thiếu niên sẽ tuyệt đối bị hành vi quái dị của hắn hấp dẫn, sẽ ảo tưởng tất cả về hắn, vậy nên hắn tỏ vẻ phóng đãng, hình tượng tương phản càng hấp dẫn được đối phương, đối phương cũng sẽ ngày càng lọt vào cái trận hắn đã bày trí. Lạc Dịch nhìn đề tự trên tay mà có chút cảm khái, đây có tính là một trong mười việc một nhân sĩ nhất định làm khi xuyên qua không?

    Lạc Dịch nhìn về phía thiếu niên đang quật cường nhìn thẳng mặt hắn, có chút thở dài mà nói: “Cố gắng lên, tiểu quỷ!”

    […3) Làm cho công lược nhân vật chú ý, cũng làm cho người đó tức giận, ngoài ra còn viết đề tự. 4) Lần thứ hai làm công lược nhân vật tức giận rồi mời đánh cược, lấy đề tự làm tiền vốn, lấy hoa liên đồ đặt cược…]

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt