Phiến tử x công lược x xuyên việt – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt

    Chương 21: Thanh liêm x ô hắc x hắc bạch

    Như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Thiếu niên như trước vẽ tranh, người ngắm hoa như trước ngắm hoa, thời gian cứ như vậy lơ đãng trôi qua.

    Lạc Dịch nhìn lướt qua thiếu niên đang chăm chú vẽ tranh, con mồi đã từng bước đi vào bẫy, bây giờ chỉ cần một chút tác động, là có thể thu hoạch. Mỗ phiến tử chỉ còn đợi thu lưới bắt đầu cảm thấy nhàm chán, trong lúc công lược bắt đầu thì công lược hầu như sẽ không nói chuyện, vậy nên Lạc Dịch chỉ có thể nhàm chán ngồi nhìn hoa, sau đó YY().

    () YY: Tự sướng

    Thần thú có, thần khí cũng có, vậy nên tài phú cũng sẽ có, các em gái cũng sẽ có…

    Giữa lúc Lạc Dịch YY đến đoạn một nữ tử thần bí đột nhiên vén khăn che mặt lộ ra khuôn mặt nghiêng nước nghiêng thành rồi ôm cánh tay hắn làm nũng: “Phu quân, thiếp thực ra là công chúa nước XX nha…” thì một thanh âm nhẹ nhàng vang lên, cho dù cố gắng bình ổn, nhưng thanh âm kia vẫn mang theo chút do dự cùng cẩn thận.

    “Ngươi… Rất thích sen sao?”

    Lạc Dịch có chút ngoài ý muốn, khuôn mặt trẻ con ngây thơ mang theo chút sợ hãi của thiếu niên làm hắn liên tưởng đến một con thỏ con, mềm mềm nhuyễn nhuyễn. Hiện tại, con thỏ đó đang cẩn thận tiến lại gần một con sói.

    Lạc Dịch tay chống cằm, thoáng nghiêng đầu, cười vô sỉ: “Không ghét là được.”

    Thiếu niên dừng một chút, cúi thấp đầu, từ góc độ của Lạc Dịch không nhìn thấy rõ ràng lắm biểu tình của thiếu niên.

    “Ta tưởng là… Ngươi rất thích sen…”

    Lạc Dịch xoay người đứng lên, bước lại gần thiếu niên, thiếu niên so với hắn thấp hơn nửa cái đầu, thân thể vì hắn tiếp cận mà có chút căng thẳng, nhưng chẳng biết vì sao không tránh ra. Lạc Dịch nhìn xuống thiếu niên, thấy lông mi của y khẽ run.

    “Ngươi cho là…” Lạc Dịch hơi cúi đầu, thanh âm trầm thấp: “Chỉ cần chăm chú nhìn sen, chính là thật sự rất thích sen ư?” Thanh âm của hắn ngày càng mềm nhẹ, nâng cằm thiếu niên lên: “Ta hiện tại đang chăm chú nhìn ngươi, thì chính là ta thích ngươi sao…”

    Tần Nhất Khuyết bị ép ngẩng đầu lên, chống lại đôi mắt Lạc Dịch. Đôi mắt sâu không thấy đáy kia không còn lổ mãng như trước, chỉ còn lại chuyên chú cùng thâm sâu, đó là đôi mắt đã chuyên chú nhìn sen, thâm sâu như đem tất cả vạn vất cắn nuốt không còn một mảnh. Thiếu niên thất thần, nghe được người nọ lẩm nhẩm nói: “Một lúc không tính, vậy một ngày, một đêm, một tháng, một năm, hay là nói…” Lạc Dịch khẽ cười: “Cả đời, đều nhìn ngươi như thế, là ta cả đời thích ngươi…?”

    Giống như bùa chú nguyền rủa.

    Lạc Dịch nhìn nhìn, nở nụ cười vô sỉ.

    “Quả nhiên là tiểu quỷ đơn thuần a.” Lạc Dịch thả cằm thiếu niên ra, nhìn khuôn mặt thiếu niên đỏ bừng: “Ngươi thật ngây thơ, trong mắt ngươi, trắng thì tuyệt đối trắng, nếu không trắng thì chính là đen.” Lạc Dịch liếc mắt nhìn Tần Nhất Khuyết: “Thế nhưng, hiện thực không như thế, vĩnh viễn không có màu trắng không chút tạp chất, tất cả đều bị hiện thực lấm màu rồi nha…”

    Tần Nhất Khuyết không nói gì, có chút hoảng hốt. Hình như đã từng nghe qua ở nơi nào, giọng điệu như thế, y lúc đó hình như đã chạy đi, y không muốn nghe, sợ rằng mình phủ nhận kiên trì trong quá khứ.

    “Muốn bản công tử nói ngươi nghe sao?” Lạc Dịch mỉm cười: “Sự thật…”

    “Không!” Y không muốn nghe.

    Tần Nhất Khuyết theo bản năng muốn chạy đi, chạy thoát khỏi người này, nhưng chân không chịu nghe, vấp phải cục đá, té vào trong hồ.

    Thiếu niên hốt hoảng giãy giụa trong hồ, muốn kêu cứu cũng không được, chỉ có thể cầu cứu mà nhìn người trong đình. Tử hồng y thanh niên ở bên hồ thờ ơ nhìn, mang theo mỉm cười, dường như không nhìn thấy ánh mắt kinh hoảng cầu cứu của thiếu niên.

    “Đây không phải đúng lúc sao?” Lạc Dịch càng cười tươi hơn: “Ngươi cùng hoa sen ngươi thích nhất gần nhau như vậy…”

    Rất gần, thật sự rất gần, xung quanh toàn là sen mà y yêu thích nhất, lại không mang đến một tia ấm áp nào, chỉ có lạnh lẽo và sợ hãi. Sen đỏ hồng cùng tử y thân ảnh kia, ở trong mắt Tần Nhất Khuyết như hóa thành màu máu.

    “Xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất yêu.” Lạc Dịch thở dài: “Thế nhưng, nhìn xem, hoa sen thanh cao, từ đầu đến cuối cũng chỉ là sen trong bùn mà thôi…”

    Đó là câu cuối cùng Tần Nhất Khuyết nghe được, sau đó bị nước bao phủ.

    Lạc Dịch vẫn là tươi cười bất cần đời, nhìn mặt hồ dần bình tĩnh, nhưng là trong lòng lại rùng mình.

    Đây không phải là hố cha đi, nhược điểm lớn nhất từ trước đến nay của Lạc Dịch là sợ nước. Sẽ không sao đi? Lạc Dịch có chút lo âu nhìn mặt hồ không còn bọt nước nữa. Công lược tuy rằng đã ghi quá trình, nhưng trong thực tế vẫn có chút sai sót. Vừa nghĩ đến công lược, mỗ phiến tử liền muốn cào tường. Đó là cách thức gì a sát! Đối thoại phía trước đã thấy kì quái nhưng không chỉ ra được, hơn nữa kế tiếp còn có…

    Mặt hồ lần thứ hai vang lên bọt nước đánh gãy suy nghĩ của Lạc Dịch. Lạc Dịch nhìn mặt nước khuếch ra sóng gợn, thở ra một hơi, rốt cuộc cũng đến.

    “Rầm—”

    Một nam tử áo đen ôm thiếu niên nhảy lên bờ, Lạc Dịch hơi hoảng đi qua phía hai người, sau đó chống lại ánh mắt công kích của nam tử áo đen.

    “Nếu bản công tử là ngươi, bản công tử sẽ thả y nằm xuống đây để bản công tử xem, mà không phải tốn thời gian đi tìm đại phu.” Nhìn ánh mắt đối diện như muốn giết người, Lạc Dịch mặt dày nói: “Ngươi trừng bản công tử cũng vô dụng, cũng không phải bản công tử đẩy y xuống, bản công tử cũng không biết bơi, tại sao phải nhảy xuống chết chung với y… A phi! Coi như ta chưa nói gì cả.”
    Áo đen nam tử nhìn Lạc Dịch một hồi, sau đó đem thiếu niên buông xuống. Lạc Dịch thở dài một hơi, may mà có công lược thiết định bối cảnh.

    Lạc Dịch quỳ xuống, đẩy đẩy thiếu niên rồi lớn tiếng hỏi: “Này, chết chưa…Khụ, còn sống không?”

    Thiếu niên không có bất kỳ phản ứng nào, da thịt trắng nõn trở nên tái xanh, xem chừng là đã mất ý thức. Lạc Dịch buông thiếu niên ra, nắm lấy cằm thiếu niên, dưới ánh mắt sửng sốt của nam tử áo đen, hớp một hơi rồi… đè lên đôi một nhợt nhạt của Tần Nhất Khuyết.

    Nhất định là phương thức hắn khom lưng sai… Lạc Dịch ở sâu trong nội tâm lệ rơi đầy mặt, tại sao lại để hắn áp một sinh vật cùng giới tính a.

    Không thể không nói, phổi của mỗ phiến tử khi sống lại vẫn là tốt vô cùng. Khi hắn một lần nữa cúi xuống thì chống lại một đôi mắt tràn đầy tơ máu.

    Thần mã! Lạc Dịch hoảng hồn, không kịp hãm lại, hung hăng chặn lại môi của thiếu niên, có lẽ bởi vì dính nước, mà môi của thiếu niên mềm đến mức không thể tin được.

    Sau đó, Lạc Dịch coi như không có chuyện gì xảy ra đứng dậy.

    “Bản công tử vẫn là có tài nha.” Lạc Dịch không nhìn Tần Nhất Khuyết, mà quay sang nhìn nam tử áo đen vô sỉ cười. Nam tử áo đen không thèm nhìn Lạc Dịch, cúi người kiểm tra trạng thái Tần Nhất Khuyết.

    Thiếu niên ngây ngốc nằm trên mặt đất, tư duy hỗn loạn, trên môi vẫn còn lưu lại độ ấm của người nọ. Thiếu niên không thể kiềm chế được nhìn người nọ, người nọ quay người lại, khẽ khom người nhìn y.

    “Nhìn thấy không? Cái gọi là sen, cái gọi là trắng?”

    Đã bao lâu rồi không nói chuyện cùng huynh trưởng?

    Từ lần tranh chấp kia, hay còn về trước nữa? Là từ lần đầu thấy huynh trưởng cười dối trá với tên thượng thư đến tặng quà, hay là huynh trưởng ung dung nhận lấy vàng bạc chói mắt?

    Y chỉ là không hiểu, rõ ràng đã từng nói sẽ không bao giờ dính vào bóng tối Y chỉ là không thể giải thích được, huynh trưởng thanh liêm lại biến thành bộ dáng như vậy. Vậy nên y chạy, chạy khỏi huynh trưởng đang muốn nói. Che hai tai, nhắm hai mắt, như vậy sẽ không thấy huynh trưởng đang dần bước vào bóng tối.

    Lần đầu thấy hoa sen, bị hình dáng thanh cao hấp dẫn, y không thể tự kiềm chế. Y ôm dụng cụ vẽ tranh, muốn đem vẻ đẹp mỹ lệ ấy cất giấu đi, lưu luyến mà vẽ từng nét. Huynh trưởng có lẽ biết, có lẽ cũng cử người giám hộ, nhưng y chỉ là vẽ một lần lại một lần, không muốn nhìn, không muốn nghe.

    Sau đó, người nọ xuất hiện. Thân ảnh chói mắt như vậy, hồng diễm như sen, so với sen càng khắc sâu trong đáy mắt, thiêu đốt mọi tầm nhìn.

    Người kia vô sỉ cười: “Quả nhiên là tiểu quỷ đơn thuần a.”

    Không, y từ lâu đã không còn là tiểu quỷ.

    Người kia cúi đầu nói: “Nhìn thấy không? Cái gọi là sen, cái gọi là trắng?”

    Có lẽ vậy. Khi y cả người ướt đẫm được huynh trưởng mang về, khóe môi còn mang theo hơi thở người kia, ấm áp lạ thường. Y nhìn ánh mắt kinh hoảng và sợ hãi của huynh trưởng, không biết vì sao muốn cười, cười chấp nhất ngu xuẩn trong quá khứ.

    “Ca…” Y cúi thấp đầu nắm lấy tay áo huynh trưởng, nhìn thấy đôi tay run rẩy giấu trong ống tay áo: “Xin lỗi…”

    Huynh trưởng không nói gì thêm, chỉ ôm lấy y, không để ý y phúc dơ bẩn.

    Bỗng nhiên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

    Khi y thay xong y phục cùng huynh trưởng ăn bữa cơm từ lâu lắm rồi mới cùng ăn với nhau, huynh trưởng mỉm cười hỏi y có ngày mai có muốn đi dạo chơi vùng ngoại ô không. Y buông chén đũa, mỉm cười từ chối.

    “Ta muốn đi vẽ sen.” Y không tự chủ được mỉm cười, chống lại ánh mắt kinh ngạc của anh cả: “Ta rất thích sen…”

    Thích, thân ảnh như sen kia.

    Lạc Dịch rất muốn dùng tảng đá hung hăng đập để hắc hoàn trên tay, thế nhưng không biết liệu có làm bể được hắc hoàn trên tay không, lỡ như đập sai, tai ương chính là mình.

    Ta sát! Ni mã ca không bao giờ… dùng lộ tuyến hình thức nữa!!!

    Lạc Dịch rất buồn bực, vô cùng buồn bực. Dựa vào lộ tuyến hình thức đi được hơn phân nửa, hắn rốt cuộc cũng nhận thấy được chỗ không đúng.

    Cha mẹ ngươi a… Những cách thức này nhìn quen mắt như vậy, thì ra trước kia theo đuổi mấy em gái đều dùng qua… Mấu chốt là đối tượng hiện tại, nhìn thế nào cũng là sinh vật giống đực a sát!!!

    Cầu giải thích!!! Cầu đổi hình thức!!!

    Kêu gọi thần khí không có kết quả, mỗ phiến tử chỉ còn cách tiếp tục, hiện tại hắn hoàn toàn là hai mắt mờ mịt, hắn chỉ duy nhất biết tên nhân vật công lược, bối cảnh cùng thân phận đều là mây bay a mây bay. Nhưng nhìn hô vệ áo đen kia, hắn liền biết đối phương chắc cũng không phải người dễ chọc.

    Không quan hệ, dù sao đối phương chắc chắn cũng không nghĩ đến phương hướng kia, Lạc Dịch kéo mặt cười gượng.

    Thật vậy sao? Từ ngày đó trở đi, không khí lượn lờ xung quanh hai người càng ngày càng mờ ám, cùng với mùi sen quấn quanh. Lá gan của thỏ con kia dường như lớn hơn nhiều, không còn là bộ dáng đơn thuần mặc người làm thịt, vì vậy con sói buồn bực.

    “Tiểu quỷ.” Như là muốn phá vỡ bầu không khí mờ ám này, Lạc Dịch không xấu hổ kêu, nêu lên khoảng cách của hai người: “Tranh vẽ xong chưa, chỉ còn ba ngày nữa.”

    “Xong rồi.”

    Lạc Dịch trong nháy mắt ngốc lăng, hắn chỉ là tức giận hỏi, không ngờ lại nghe được câu trả lời khẳng định. Hắn quay đầu đi, Tần Nhất Khuyết mặc y phục màu vàng, đứng ở trong đình, trong đôi mắt to là ảnh ngược của hắn.

    “Rốt cuộc cũng xong.” Lạc Dịch ngả ngớn cười, nhảy lên một cái. Hắn móc một tờ giấy trong ngực, đi tới gần Tần Nhất Khuyết: “Xác định chưa? Nếu lần này như trước không làm ta thỏa mãn, sẽ phải đem hết tất cả hoa liên đồ cho bản công tử.”

    “Được.” Tần Nhất Khuyết ngẩng đầu, không có dịch người sang, mà nhìn thẳng vào Lạc Dịch, âm thanh thâm thúy: “Ta muốn biết tên của ngươi.”

    “Cái gì?!” Lạc Dịch khoa trương kêu lên: “Ngươi không biết tên của bản công tử?”

    “Nói ta biết, được không?” Không có vì động tác của Lạc Dịch mà dao động, thiếu niên vẫn yên lặng nhìn hồng y thanh niên.

    Lạc Dịch ra vẻ khinh thường bĩu môi, nhưng trong một giây khóe môi cứng ngắc: “Chờ ngươi thắng bản công tử rồi hẵng nói.”

    Thiêu niên khẽ nhếch môi, kiên định nhìn Lạc Dịch, mang theo kiên trì: “Hảo.”

    Tần Nhất Khuyết dịch chuyển thân thể, bức tranh liền lộ ra trước mặt Lạc Dịch.

    Đó là một bức hoa liên đồ? Trên giấy trắng là một dải hoa sen vô tận, nhưng không có màu sắc, chỉ có một viền màu đen bên ngoài. Vô số hoa sen, một bóng lưng đứng ở trong đám hoa, lại không hề phá đi mỹ cảnh. Chỉ có cái bóng kia được tô lên một màu đỏ rực, ở giữa một mảnh hoa sen trắng, thân ảnh màu đỏ bị vây quanh, bị cô lập, thiêu đốt tầm mắt mọi người.

    Lạc Dịch nhìn bóng lưng quen thuộc, dường như ánh mắt cũng bị thiêu đốt, ánh mắt thật nhanh dời đi, liền chống lại đôi mắt của thiếu niên. Mặt thiếu niên đỏ lên, nhưng vẫn quật cường nhìn hắn, trong mắt là tình cảm không hề che giấu.

    Lạc Dịch khẽ nhếch môi, nặn ra một nụ cười lưu manh: “Không tệ lắm, tiểu quỷ. Hiểu được phương pháp lấy lòng bản công tử.” Hắn thật nhanh quay lại nhìn bức tranh, sau đó tự kỷ nói: “Quả nhiên bộ dáng bản công tử vô cùng phóng khoáng, bản công tử rất hài lòng, thế nhưng đây không phải bức liên hoa đồ tốt nhất.”

    Lạc Dịch xé bỏ tờ giấy trong tay, buông ra, trang giấy rớt xuống bị gió thổi đi. Tần Nhất Khuyết không có nhìn những mảnh giấy rơi xuống, mà như trước lẳng lặng chăm chú nhìn Lạc Dịch. Lúc này, Lạc Dịch xoay người cầm bút lên, viết xuống, màu mực đen trên trang giấy trắng tản ra.

    [liên chi xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất yêu, trung thông ngoại trực, bất man bất chi, hương viễn ích thanh, đình đình tịnh trực. Khả viễn quan nhi bất khả tiết ngoạn yên.]()

    ()Trích trong bài Ái Liên Thuyết của Chu Đôn Di

    Câu đó dịch ra là vầy:

    Sen mọc trong bùn lầy mà không bẩn, tắm nước trong mà chẳng lẳng lơ, trong rỗng ngoài thẳng, chẳng nhiều cành hoa lá rườm rà, hương càng xa càng thơm, uy nghi ngay thẳng, chỉ ngắm được từ xa mà chẳng thể bỡn đùa.

    “Tuy rằng không đạt được yêu cầu của bản công tử, nhưng nhìn ngươi cố gắng như vậy, bản công tử ngoại lệ viết một lời đề tự tặng ngươi.” Lạc Dịch lắc đầu, khóe miệng là nụ cười vô sỉ, nhưng không nhìn Tần Nhất Khuyết: “Đánh cược thua rồi, bản công tử không cần tất cả hoa liên đồ của ngươi, chỉ cần một bức là đủ rồi.”

    Ngay từ lúc bắt đầu, cái này đã không công bằng, vì tranh là do Lạc Dịch lựa chọn.

    “Cứ như vậy đi, mai gặp.” Dứt lời, Lạc Dịch nhìn như nhàn nhã kỳ thật đang bước nhanh ra ngoài, ngay từ lúc nãy, hắn đã không dám nhìn mặt Tần Nhất Khuyết nữa.

    “Chờ một chút.” Một thanh âm vang lên, Lạc Dịch không dám quay đầu, càng đi nhanh hơn.

    Ống tay áo bị kéo lấy, Lạc Dịch phải dừng bước. Hắn quay đầu lại, thấy Trần Nhất Khuyết vì chạy theo mà gương mặt đỏ bừng. Thiếu niên mỉm cười đưa tới một cuộn tranh cho hắn, đó là bức tranh mà lúc nãy hắn đã đề tự.

    “Cái này đưa ngươi.”

    Lạc Dịch theo bản năng cầm lấy, thất thần, một thanh âm thanh lãnh máy móc vang lên.

    “Đã xác nhận, vật phẩm công lược liên hoa đồ đã đạt được, nhiệm vụ A cấp hoàn thành, thu được 10% tiến độ, tiến độ hiện tại là 11.1%…”

    Đây là chuyện gì xảy ra… Lạc Dịch sững sờ, đại não còn chưa lấy lại tinh thần, sau đó bị lời nói của thiếu niên trước mắt làm cho tỉnh táo.

    “Ta là Tần Nhất Khuyết.” Thiếu niên mỉm cười, thanh âm nhã nhặn có một chút run rẩy: “Ta thích ngươi.”

    Chương 22: Kình thảo x tiền đồng x s cấp

    “Mới đạt được 11.1% tiến độ a, cứ thế này thì đến bao giờ mới về được thế giới cũ…”

    “Đề xuất, ta tỏ vẻ player nên thử nhiệm vụ cấp S, hoàn thành nhiệm vụ cấp S thu được 30% tiến độ, ngươi chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ ba lần là có thể sử dụng Xuyên qua về thế giới cũ.”

    “Lợi ích càng lớn thì càng phải mạo hiểm, điểm này ca vẫn hiểu…” Lạc Dịch uể oải rên rỉ: “Một nhiệm vụ A cấp đã khiến cho ta chật vật không chịu nổi rồi…”

    Một vài hôm trước, Lạc Dịch đã làm nên một chuyện thất thố nhất đời này, một chuyện chưa từng có. Hắn đánh ngất thiếu niên, đem thiếu niên đưa cho mấy hắc y nhân vừa xuất hiện, bỏ lại một câu: “Xin lỗi, ta sai rồi, ta sẽ không xuất hiện trước mặt các ngươi nữa–” Sau đó đó bỏ trốn mất dạng.

    “Nhắc mới nhớ, lộ tuyến hình thức kia, ta còn chưa tìm ngươi tính sổ.” Lạc Dịch trong nháy mắt bị kích hoạt, quay về phía hắc hoàn rít gào: “Thật quá độc ác! Ngươi là cái đồ chết tiệt, gặp quỷ, có thể chết người đấy!? Muốn ca đuổi theo một giống đực a! Trong lòng của ca đang cực độ thét gào đây a!!!”

    “Vốn công lược sẽ cung cấp cách thức để ngươi không gặp bất kỳ nguy hiểm gì, chỉ cần làm theo cách thức được cung cấp thì tuyệt đối thu được vật phẩm công lược.” Thanh âm máy móc lộ ra sự bình tĩnh: “Theo số liệu, và so sánh với tư liệu, tăng cảm tình là phương pháp nhanh nhất đạt được mục tiêu.”

    “…Được rồi, ngươi là ngây thơ thuần khiết, vô hại, đổi mục tiêu khác, ngươi có thể hay không thiết định nhân vật công lược là nữ, để các em gái cứu rỗi tâm hồn bị tàn phá của ta a.”

    “Đó là quyền hạn của B cấp, ngươi bây giờ là D cấp, không thể quyết định mục tiêu của công lược.”

    “…Thật quá ngược.”

    Cào tường một hồi, Lạc Dịch rốt cuộc nhớ tới một vấn đề: “Đúng rồi, mấy hôm trước, vật phẩm công lược không phải liên hoa đồ của tiểu quỷ kia sao, vì sao bức tranh tiểu quỷ kia vẽ sau lại chấp nhận được?”

    “Vật phẩm công lược chỉ là một tên gọi, vật phẩm phù hợp khái niệm đều là vật phẩm công lược.”

    “Như vậy, nói cách khác, chỉ cần là do Tần Nhất Khuyết vẽ, thì bức tranh về “hoa sen” cũng là vật phẩm công lược.”

    “Không sai.”

    “Thì ra là vậy…”

    Lạc Dịch nhìn ánh mặt trời qua kẽ lá chiếu xuống, ánh sáng tinh khiết như vậy làm hắn nhớ đến lần đầu gặp công lược. Lạc Dịch đưa tay ra, dường như muốn che lấp ánh sáng, khẽ thì thầm: “Ta có tội…Sao…”

    Công lược không có mở miệng, mọi thứ xung quanh đều yên lặng, chỉ có tiếng gió thổi qua tai.

    “…Công lược.” Lạc Dịch che mắt, thanh âm mang chút run rẩy: “Ta có thể, thay đổi lịch sử sao?”

    Công lược không nói gì, lúc Lạc Dịch cho rằng công lược sẽ không trả lời thì một thanh âm ưu thương vang lên.

    “Player, lịch sử khó mà thay đổi, mễ sách…” Thanh âm của xuyên việt trầm thấp mà ưu thương: “Xuyên đến xuyên đi cũng không đại biểu cho cái gì, bởi vì ngay từ đầu mọi thứ đã được lưu giữ trong dòng thời gian, mễ sách…”

    “Luật nhân quả sao…” Lạc Dịch cúi đầu cười, lại bị mu bàn tay che hơn phân nửa biểu tình.

    “Đúng vậy.” Công lược đáp lại: “Theo số liệu, nền văn minh thứ hai định nghĩa: ba đại định luật về thời gian đứng đầu là luật nhân quả ‘Người có máy thời gian cũng vĩnh viễn không thể giết chết bản thân mình trong quá khứ’ là ví dụ điển hình của định luật này, từ đó suy ra kết luận ‘Lịch sử không thể thay đổi’.”

    Nếu không thể thay đổi, tại sao lại còn có người muốn tạo ra xuyên việt, biết rất rõ ràng can thiệp quá khứ chỉ là một vọng tưởng, biết rất rõ ràng không thể nào thay đổi lịch sử, nhưng vì sao luôn luôn có người muốn quay trở lại quá khứ… Nhưng hắn biết nha, con người là luôn lừa mình dối người, vì hy vọng vào một may mắn không biết có hay không mà đầu rơi máu chảy, giống như là hắn không biết tự lượng sức mình.

    Gió lại tiếp tục thổi, bóng cây lòa xòa. Lạc Dịch thả tay xuống, trên mặt là nụ cười sáng lạn.

    “Cơ bản biết một chút, lần này nghe lời ngươi… Nhưng mà ca cũng sẽ không tin tưởng cái hố cha lộ tuyến hình thức kia!” Lạc Dịch cầm cổ tay trái: “Bắt đầu đi.”

    Cho dù là tự vọng tưởng, tự thôi miên, thì luôn luôn có một niềm hy vọng mỏng manh.

    “Player, mời lựa chọn cấp độ nhiệm vụ.”

    “S cấp!”

    “Tránh ra! Tránh ra!”

    Từng tiếng thét to vang lên trên đường, đám người tránh ra chừa lại một lối đi. Một cỗ xe ngựa nhẹ nhàng đi tới, người bị ép nhường đường có chút bất mãn, nhưng khi nhìn thấy hoa văn khắc trên xe thì một chút bất mãn ấy cũng nhanh chóng biến mất.

    Đây là một cỗ xe ngựa sao? Rõ ràng là một tòa cung điện di động. Trần xe dùng gạch ngói lưu ly đắp thành, thùng xe bằng gỗ khắc hoa văn phức tạp, bề mặt bóng loáng, chính là gỗ tử đàn thượng hạng, rìa dùng kim ty() dệt thành màng mỏng và tơ lụa màu trắng bạc vây quanh, gió thổi qua, mạng che theo gió đung đưa, mơ hồ nhìn thấy người bên trong. Từng đường cong thân thể phản xạ lên lụa trắng, bên trong thường phát ra tiếng cười duyên làm cho người khác mơ màng. Trước xe là một cậu bé đánh xe cực kỳ thanh tú, con ngựa trắng được chăm sóc vô cùng cẩn thận, bên trên đeo chuông bạc tinh tế, leng keng rung động.

    () Kim ty: tơ vàng

    Trên cỗ xe ngựa là một hoa văn kỳ lạ, một thảo diệp bùng cháy, xung quanh là gió cuốn. Trên toàn bộ Đông Ngụy Quốc, có lẽ nói không ai không biết hoa văn này và ý nghĩa phía sau của nó — Thảo Thương. Thảo Thương là một thương bang, ngoại trừ muối và sắt triều đình nắm giữ, thì các vấn đề về ăn, mặc, ở, đi lại đều có mặt Thảo Thương. Cứ mỗi nơi tản ra một ít, sau đó liên kết lại với nhau, sinh sôi như cỏ dại. Cho dù thương nhân có địa vị không thấp, cũng không dám coi khinh Thảo Thương, Thảo Thương ở Đông Ngụy Quốc, thậm chí cả thiên hạ khắc lên ấn ký của chính mình.

    Thì ra là một đế quốc thương nghiệp nha, đây là lời bình của mỗ phiến tử.

    Cỗ xe mang theo ký hiệu của Thảo Thương di chuyển vô cùng thuận lợi, mọi người đều tự động nhường đường, thậm chí còn có người ngướng cổ lên để nhìn thấy cỗ xe.

    Cậu bé đánh xe giơ roi ngựa được chế tạo hoàn mỹ lên, định tăng tốc độ, không biết có phải hay không có người cố ý, một tên khất cái bẩn thỉu loạng choạng ngã ra khỏi đoàn người, đúng lúc ngã sấp trên đường đi của cỗ xe ngựa.

    Mắt thấy tên khất cái kia sẽ chết dưới móng sắt của con ngựa, kỹ thuật lái xe của cậu bé cực kỳ cao, cố gắng dừng ngựa trước mặt tên khất cái chừng một thước, móng ngựa thậm chí sượt qua tóc mái của tên khất cái. Xung quanh một mảnh yên tĩnh, tên khất cái ngồi ngẩn ngơ, dường như bị dọa đến choáng váng.

    “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Thanh âm từ tính mang theo lười biếng, một bạch y công tử xuất hiện bên cạnh cậu bé, mọi người, nhất là nữ nhân, đều nín thở. Một đôi mắt đào hoa say lòng người, mang theo mơ màng kỳ lạ, gương mặt tuấn tú mang theo nụ cười ngả ngớn, lại không khiến người ta phản cảm, tóc dài được buộc lên, y phục trắng là tơ lụa thượng hạng, chỉ dưới ánh mặt trời, mới hiện lên hoa văn in chìm dưới áo, vừa nhìn liền biết xa xỉ vô cùng, cái gọi là nụ cười như gió thu, làm người ta bình thản, chính là người như thế này đi.

    Cậu bé bên cạnh dường như rất quen thuộc với cảnh này, cúi người, cung kính nói: “Chủ tử, một tên khất cái bị ngã trên đường, tiểu nhân bất đắc dĩ phải dừng xe.”

    Bạch y công tử nghe vậy cúi người nhìn, quả nhiên thấy một tên khất cái ngồi phía trước xe, tóc không dài lộn xộn, y phục rách nát, trên bám một tầng bụi, vô cùng bẩn thỉu.
    Lúc này, màn che sau lưng bạch y công tử bị kéo lên, một tuyệt mĩ nữ tử thân hình mềm mại dán lên người bạch y công tử, lúc thấy tên khất cái thì lông mày khẽ nhíu, lộ vẻ chán ghét, khẽ làm nũng: “Công tử, chúng ta quay lại đi.”

    Bạch y công tử đảo khách thành chủ ôm lấy mĩ nhân: “Không đợi được nữa?”

    Dứt lời, bạch y công tử vén màn lên đi vào, không thèm quay đầu lại phân phó: “Đuổi tên khất cái đi.”

    Lúc này, tên khất cái đang ngây ngốc rốt cuộc cũng phản ứng lại, không giống như dự đoạn của mọi người sợ hãi tránh ra, mà quay về phía bạch y công tử quỳ xuống.

    “Gia, có thể bố thí tiểu nhân ít tiền được không? Tiểu nhân trên có mẹ già tám mươi dưới có trẻ con đòi ăn, van cầu ngài đại phát từ bi, thương xót cho tiểu nhân…”

    Vẻ mặt của mọi người rất là kỳ lạ, trước không nói tên khất cái kia lại dám xin tiền công tử như tiên này, chỉ là lời nói vừa rồi với một màn này trông vô cùng buồn cười.

    Bạch y công tử ngừng một chút, y buông mỹ nhân đang ngây ra, xoay người lại hứng thú nhìn tên khất cái. Tên khất cái tựa hồ được cỗ vũ bởi hành vi của bạch y công tử, kêu càng lớn hơn.

    “Gia, không cần nhiều đâu, chỉ cần…” Tên khất cái nịnh nọt cười: “Một đồng tiền, ngài chính là ân nhân cứu mạng của tiểu nhân…”

    Nếu những lời vừa rồi khiến người ta kỳ lạ, thì những lời này chính là làm cho người ta ngốc lăng. Làm nãy giờ, chỉ để lấy… một đồng tiền? Bọn họ vừa nghe lầm sao, tên khất cái kia thực sự nói là đồng tiền mà không phải vàng bạc gì đó sao?

    Bạch y công tử tựa hồ càng thêm hứng thú, đôi mắt đào hoa nhìn chằm chằm tên khất cái.

    “Ngươi muốn một đồng tiền?” Thanh âm từ tính như hòa tan hết tất cả mọi người.

    “Vâng, đúng vậy, chỉ cần một đồng tiền, ngài đại ân đại đức tiểu nhân…”

    “Tiền đồng ta còn nhiều,” Bạch y công tử híp mắt nói: “Đừng nói là một đồng, cả tiền đồng trên thiên hạ cũng không là vấn đề.”

    Hảo cuồng ngạo khẩu khí. Mọi người phía dưới xôn xao, với thực lực của Thảo Thương dĩ nhiên làm được, nhưng người nọ là ai mà có năng lực khiến cho Thảo Thương làm như vậy.

    “Tiểu nhân, tiểu nhân…” Tên khất cái kích động không kiềm chế được, thế nhưng lời nói tiếp theo của bạch y công tử lại như bát nước lạnh lẽo hắt vào lòng.

    “Thế nhưng…” Khóe môi bạch y công tử khẽ nhếch: “Tại sao ta phải cho ngươi.”

    Y nửa cúi người xuống, vẫn như cũ nhìn tên khất cái: “Ta có tiền, có rất nhiều tiền, nhưng đây là tiền của ta, ta tại sao phải cho một người không chút lợi ích gì với ta?” Đôi mắt hoa đào diễm lệ mang theo chút hàn ý: “Ngươi có tay có chân, thân thể cũng cường tráng, tại sao ngươi thà rằng ngồi đây xin một đồng tiền từ ta, mà không nguyện dùng bản lĩnh của mình tự đi kiếm tiền.”

    Bạch y công tử đứng thẳng lại, ôm eo mỹ nhân đi vào trong xe ngựa, để lại một câu: “Ta không có thành kiến với khất cái, thế nhưng ta khinh thường ngươi.”

    Cỗ xe ngựa xa hoa từ từ đi mất, mọi người cũng rời đi, không ai thèm liếc mắt nhìn tên khất cái, có một đại hán khinh thường đi qua, làm như vô ý giẫm lên tên khất cái. Nếu không phải tên khất cái có chút chật vật né đi, một cước kia tuyệt đối không khiến tên khất cái dễ chịu.

    “Chẳng đáng gì, cặn bã, phi!”

    Đại hán phun một ngụm nước bọt lên người tên khất cái, tên khất cái chẳng nói gì, yên lặng rời đi. Trong bóng tối, tên khất cái tùy tiện ngồi xuống, theo thói quen nắm lấy cổ tay phải, trên đó có một hắc hoàn. Hắn nhìn phương hướng cỗ xe ngựa rời đi, cười sáng lạn.

    Người khác không biết thân phận bạch y công tử, hắn đã sớm nhớ toàn bộ tư liệu của người kia.

    Hạ Kính Thảo, người đã tạo ra Thảo Thương, cũng là mục tiêu hiện tại của hắn.

    “Cổ đại so với hiện đại đúng là áp người…”

    “…Công lược nhân vật lần này là [Hạ Kính Thảo], vật phẩm công lược là [tiền đồng], từ giờ trở đi cho đến khi gặp vật phẩm nhân vật thừa nhận công lược bắt đầu. Ban đầu cung cấp trợ giúp miễn phí, player lựa chọn tin tức hình thức, dưới đây là tin tức về vật phẩm cùng với nhân vật công lược: tiền đồng, tên gọi là tiền đồng, một trong những loại tiền lưu thông cơ bản gắn với thời không 377, là vật mua bán phổ biến…”

    “…Thổ tào, ca chẳng còn lời nào để nói.”

    Hắn phải đi gặp người có nhiều tiền nhất trong thiên hạ để xin một đồng tiền, thật là vô cùng châm chọc.

    Lạc Dịch mỉm cười.

    “…Xin chỉ giáo nhiều, Hạ Kính Thảo.”

    Hạ Kính Thảo là loại người gì?

    Theo Lạc Dịch mà nói: Tư bản chủ nghĩa cực kỳ độc ác.

    Công lược tỏ vẻ hứng thú với lời nói nghiến răng nghiến lợi của mỗ phiến tử, xuyên việt tỏ vẻ ngồi xem.

    Năm đó Hạ Kính Thảo chỉ là một đứa con của vợ lẽ trong một gia đình quan lại nho nhỏ. Thế nhưng y từ một Thảo Thương lẻ tẻ thoáng cái phát triển lên xu thế giàu có sung túc. Hạ Kính Thảo liên tục thu dưỡng nhiều đứa trẻ mồ côi, bồi dưỡng họ thành tài, ngược lại phải làm việc trong Thảo Thương. Thảo Thương với số lượng ngàn vạn, trải rộng thiên hạ, Hạ Kính Thảo lại đang lúc Thảo Thương phát triển mạnh mẽ mà buông tay mặc kệ, coi Thảo Thương như máy tiền vô tận, bắt đầu hưởng thụ cuộc sống du ngoạn thiên hạ.

    Lạc Dịch lần thứ hai tỏ vẻ: Mấy kẻ có tiền chết tiệt này…

    Công lược tỏ vẻ, loài người thù ghét kẻ có tiền là một vấn đề lớn cần giải quyết, vì vậy nó muốn quan sát hành vi mỗ phiến tử để làm khuôn mẫu điều tra. Xuyên việt tỏ vẻ buồn ngủ, mễ sách.

    Lạc Dịch chính là đang rầu rĩ, hắn bi ai nghĩ vạn nhất hắn thật vất vả xin tiền Hạ Kính Thảo, kẻ có tiền lại móc ra một khối vàng, mỗi tay một khối, cực kỳ vô tội nói: A ha ha ha, thật ngại ngùng, ta không có tiền lẻ, ngươi đi chỗ khác xem, được không.” Sau đó mỗ phiến tử liền bi kịch.

    Đây không phải hố cha sao, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, Lạc Dịch tỏ vẻ hoài nghi vô cùng liệu trên người Hạ Kính Thảo có tiền đồng không. Vậy nên mới nói, kẻ có tiền gì đó, đều đáng ghét nhất.

    …S cấp đại gian ác!!!

    Được rồi, kế hoạch một thất bại, chuẩn bị tiến hành kế hoạch hai.

    Mục tiêu của chúng ta là, muốn tiền đồng.

    Du hành trong rừng trong mắt người hiện đại có vẻ là một chuyện lãng mạn, trên thực tế, có thể nói là đó là ác mộng của những người từng di chuyển lâu dài trên đường đất đường đá. Thế nhưng, có tiền tài thì tất cả đều chỉ là mây bay. Lúc đầu thiết kế cỗ xe ngựa xa hoa kia đã tăng chức năng chống chấn động và giảm xốc, ngoài ra trong xe ngựa còn lót tơ lụa và lông tốt nhất, đường xá xốc nảy này chỉ có thể khiến cho ly rượu lăn tăn vài gợn sóng.

    Chén rượu được một đôi tay mềm mại như ngọc nâng lên, mỹ nhân đôi mắt ngập nước, nhìn người đang nằm trên giường nhỏ. Hạ Kính Thảo lười biếng nằm trên giường, y phục đắt giá nới lỏng ra, lộ ra bả vai, xương quai xanh khêu gợi, tao nhã vô hạn. Cặp mắt hoa đào hơi nheo lại, như cười như không.

    Xung quanh đều là những nữ tử xinh đẹp, các nàng liếc nhìn nhau, có chút kinh ngạc nhìn Hạ Kính Thảo đang cực kỳ hứng thú.

    Một phấn y nữ tử khuôn mặt xinh đẹp vừa định hỏi thì xe ngựa bắt đầu giảm tốc độ, sau đó dừng lại.

    Thanh âm thị đồng lái xe vang lên: “Chủ tử, chúng ta bị cản trở.”

    Hạ Kính Thảo đẩy màn mỏng, từ cỗ xe ngựa đi ra, trước mặt bọn họ là một cái cây to hai người mới ôm được nằm ngang trên đường, chặn hết tất cả những ai đi qua, chỉ cần nhìn vết cắt chỉnh tề liền biết đây không phải là ngẫu nhiên.

    Hạ Kính Thảo nhíu mày, lúc này, tán cây truyền đến một tiếng xào xạc. Hạ Kính Thảo không thể ngăn lại khóe môi khẽ cong, tiếng động vô cùng rõ ràng, dường như đang nói: “Đến phát hiện ta đi, phát hiện ta đi.” Thị đồng theo bản năng đứng che trước mặt Hạ Kính Thảo, lạnh lùng hô: “Ai?!”

    Tiếng xào xạc dừng lại, sau đó truyền tới một thanh âm thô lỗ nhưng lại mang theo một chút lúng túng.

    “Vừa rồi, ngươi đã thành tâm thành ý đặt câu hỏi.”

    Lập tức có một thanh âm sắc bén nhanh chóng tiếp nối, dường như lo sợ người khác biết hắn nói cái gì: “Chúng ta liền từ bi mà nói cho ngươi biết.”

    “Để phòng ngừa thế giới bị phá hủy.” Thanh âm thô lỗ như là cam chịu, không hề phập phồng nói xong.

    “Để bảo vệ hòa bình của thế giới.” Bén nhọn thanh âm như tro tàn, phá vỡ không khí trầm lặng.

    “Thi hành tình yêu và tà ác chân thật.” Thân thể thị đồng bất đầu cứng ngắc.

    “Đại diện cho nhân vật phản diện đầy khả ái và ngây ngất lòng người.” Mỹ nhân vừa đi ra ngoài liền trực tiếp phát ngốc.

    “Đại Ba!” Tán cây bên trái xuất hiện một đại hán cụt tay bưu hãn vô cùng, gương mặt thấy chết không sợ.

    “Điền Thất!” Tán cây phải là một thanh niên thấp lùn lấm la lấm lét, gương mặt tự gây cho người khác buồn ngủ.

    “Chúng tôi là từ ngân hà xuyên qua…” Đại hán len lén nhỏ giọng hỏi thanh niên thấp lùn bên cạnh: “Tiểu Thất, từ kia là gì?”

    “…Đội tên lửa…” Thanh niên thấp lùn vẻ mặt ngây ra, hai mắt tràn đầy trạng thái lao lực quá độ.

    Đại hán lập tức quay đầu hung hãn kêu to: “Đội tên lửa!”

    Tựa hồ bị âm thanh đại hán làm cho giật mình, thân hình thị đồng nhẹ lung lay, mỹ nhân miệng mở to.

    Cùng đại hán đối lập là thanh âm nhỏ nhẹ gần như không có của thanh niên thấp lùn: “Một tương lai tươi sáng đang chờ chúng ta…”

    “Chính là như vậy! Ngao ô!”

    Lúc này, người thứ ba chen vào. Một thanh niên áo xám nhảy ra từ thân cây, chống nạnh đứng ở phía trên nhìn xuống đám người Hạ Kính Thảo, kiêu ngạo cười: “Cướp đây! Đưa ra một đồng tiền, ca tha chết cho các ngươi!”

    Trong nháy mắt im lặng.

    Không nói đến mỹ nhân và thị đồng đã hóa đá, đứng ở bên cạnh thanh niên áo xám đại hán và thanh niên thấp lùn cũng là bộ dạng gặp quỷ, được rồi, đây có thể nói là cái giá thấp nhất của một vụ đánh cướp trong lịch sử.

    Hạ Kính Thảo mỉm cười nhìn người gần đây khiến tâm tình của y rất vui vẻ, xem thử tâm tình thoải mái này còn có thể duy trì nữa không.

    “Ta có một chút khó chịu.” Hạ Kính Thảo híp mắt cười, nhìn thế nào cũng không thấy có vẻ gì khó chịu: “Thì ra ta chỉ đáng giá một đồng tiền.”

    “Ách…” Lạc Dịch gãi đầu, bộ dạng thương lượng: “Nếu không, ngươi đưa hết tất cả tiền đồng trên người ngươi ra, ta cũng không để ý.”

    Có chút chí khí được không, tiểu tử.

    “Thế nhưng lão tử để ý.”

    Lần này, một thanh âm xen vào. Tất cả mọi người quay đầu, chẳng biết từ lúc nào, một đám ăn mặc như thổ phỉ đã vây quanh, đứng cách đó không xa là đầu lĩnh thổ phỉ đang lộ ra nụ cười thị huyết.

    “Đừng nói tiền đồng, tất cả đồ trên người đám dê béo này đều là của lão tử.”

    Lạc Dịch tỏ vẻ đen ăn đen áp lực rất lớn, vậy nên đội tên lửa tận lực pha loãng cảm giác tồn tại của mình. Có lẽ đầu lĩnh đám thổ phỉ này không có hứng thú với đồng loại thất bại nên không thèm dạy dỗ, mà đều tập trung hết lên người Hạ Kính Thảo đang cười sáng lạn.

    “Ngoan ngoãn, lão tử sẽ cho các ngươi chết thoải mái.”

    Hạ Kính Thảo ngoảnh mặt làm ngơ, y như trước nhìn chằm chằm đội tên lửa đã hóa thành trạng thái đà điểu, phát hiện đội này đều là bộ dạng “Ta cũng từng đánh cướp, cho đến khi đầu gối trúng một mũi tên…Nga, không, cho đến khi ta bị đen ăn đen.” “Đừng nhìn ta, ta không muốn chịu áp lực lớn đến mức có thể đè chết trái đất.” mà có chút thất vọng thu hồi mắt. Hạ Kính Thảo liếc mắt nhìn đầu lĩnh thổ phỉ đang tức giận, mở miệng nói: “Giải quyết hết.” Sau đó bỏ lại một câu: “Ngoại trừ đội tên lửa.”

    Đầu lĩnh thổ phỉ kinh hãi phát hiện ra một đám hộ vệ trang bị hoàn mĩ không biết xuất hiện phía sau từ lúc nào, đám hộ vệ Thảo Thương được trang bị đến tận răng nhanh chóng giải quyết đám thổ phỉ. Hạ Kính Thảo liếc mắt nhìn sang, không thấy đội tên lửa, có lẽ thừa lúc rối loạn đã bỏ chạy.

    Hạ Kính Thảo như là nghĩ đến cái gì, cười vô cung khoái trá.

    Không ngại, dù sao hắn sớm muộn gì cũng tìm đến.

    Vì một đồng tiền không rõ.

    Chương 23: Vân lai x tạm biệt x vân lai

    “Cần phải biết, quy tắc thứ nhất của công lược: Vật phẩm công lược phải do chính nhân vật công lược tự mình đưa cho player, tức là ăn cắp, cướp giật và các phương pháp cùng loại khác đều là vô hiệu.” Thanh âm công lược lạnh băng bình tĩnh nói.

    “Ta biết rồi.” Lạc Dịch ung dung đi trên đường lớn: “Thế nhưng, ‘cướp giật’ và ‘cướp đoạt’ hai từ khác nhau một chữ nhưng ý nghĩa hoàn toàn khác nhau nha.”

    “‘Cướp giật’ là hoàn toàn vi phạm ý nguyện của người sở hữu vật phẩm.” Lạc Dịch như một lão sư mà vỗ vỗ hắc hoàn trên cổ tay trái, sâu xa nói: “Thế nhưng ‘cướp đoạt’ thì là ép buộc về ý chí, có thể khiến cho đối phương chủ động đem vật phẩm ra, tuy mang theo ý tứ ép buộc, nhưng không phải là người sở hữu lựa chọn sao, hoàn toàn không hề vi phạm quy tắc công lược.”

    “Ta không có dùng vũ lực lấy tiền đồng từ người Hạ Kính Thảo, mà ép buộc y lựa chọn cho ta hay không.”

    “Xem xét lại tư liệu…” Thanh âm máy móc vang lên, không nghe ra tình cảm gì: “Kiểm tra lại quy tắc, hành vi của player, quyết định là có hiệu quả.”

    “A, ca tìm được lỗ hổng trong quy tắc, sau này có thể lợi dụng nhiều nha.” Lạc Dịch vuốt cằm tà cười, sau đó nghĩ đến cái gì mà biến thành cười khổ: “…Muốn vậy phải chờ ca có năng lực kia rồi hãy nói…”

    “Player biết rõ thực lực hai bên chênh lệch nhưng vẫn chọn phương pháp này, ta tỏ vẻ không giải thích được.”

    “Đây chỉ là thăm dò thử.” Lạc Dịch nhìn ra xa, phía xa có thể mơ hồ thấy một phòng trúc: “Ta muốn mượn công lược lần này kết giao với Hạ Kính Thảo, dù sao nhân lực cùng với năng lực của y sau này có lợi rất lớn với công lược.” Mỗ phiến tử u oán nhìn hắc hoàn: “Nếu không phải thiết định bối cảnh có giá trên trời, ca đã sớm dùng.” Đám hắc *** chết tiệt này.

    Công lược từ chối cho ý kiến.

    “Đầu tiên, nhất định phải gây chú ý cho đối phương, sau đó thông qua những lần gặp nhau liên tục mà tăng mạnh ấn tượng.” Lạc Dịch khoa tay múa chân đo khoảng cách đến phòng trúc, bước nhanh hơn: “Nói vậy, ở kế hoạch 1 với kế hoạch 2 đạt được tiền đồng là tốt nhất. Thế nhưng nếu không đạt được thì cũng có chút hiệu quả. Quan trọng là, nhắc nhở đối phương phải có tiền đồng.” Lạc Dịch có chút rên rỉ: “Nếu không xác định Hạ Kính Thảo có tiền đồng hay không, thì trực tiếp công khai mục tiêu của ta, cho dù tiền đồng đối với y mà nói có hay không cũng được.”

    Phòng trúc ngày càng gần, tươi cười của Lạc Dịch cũng ngày càng sáng lạn: “Kế tiếp, chính là kế hoạch 3.”

    Mục đích cuối cùng của Hạ Kính Thảo. Hắn biết rõ vô cùng.

    Bước lại gần, có thể thấy được phòng trúc là một quán trà không lớn. Mặc dù là buổi sáng nhưng trong quán trà ngồi đầy người, vô cùng náo nhiệt. Nhìn thế nào cũng là một quán trà vô cùng bình thường, nhưng quán trà này bán một loại trà cực kỳ ngon, cũng khá có tiếng.

    Loại trà kia tên là, Vân Lai.

    Thiên hạ chỉ có quán trà này mới làm ra được Vân Lai trà, Hạ Kính Thảo cũng cực kỳ thích loại trà mang theo vị thuốc này, một trong những mục đích trong lần du ngoạn này là biết được bí quyết làm ra Vân Lai trà, sau đó phổ biến khắp thiên hạ.

    Lạc Dịch ở xa liền ngửi thấy mùi trà mang theo mùi thuốc, càng đến gần, hương vị càng nồng đậm, như nhuộm lòng người, làm cho người ta theo bản năng hít sâu một hơi, để mùi vị này tràn đầy cơ thể.

    Thấy Lạc Dịch tiến đến, một tiểu nhị ra đón, tiểu nhị khoảng chừng mười tám tuổi, khuôn mặt thanh tú, nếu không phải y phục nông thôn trên người, thì không thể tin một thiếu niên thanh tú như vậy lại là một tiểu nhị.

    “Khách quan, xin hỏi ngài cần gì?”

    Lạc Dịch mỉm cười thân thiết: “Cho hỏi lão bản ngươi có ở đây không? Ta…”

    Lạc Dịch không nói được nữa, bởi vì thiếu niên vô cùng hoảng hốt nhìn nụ cười của hắn, ánh mắt ngày càng mơ màng, như là không thể kìm chế chìm trong ký ức.

    Thiếu niên mặt ngươi đây là làm sao! Thiếu niên ngươi tỉnh tỉnh a!

    Lạc Dịch giả vờ ho khan một cái, thiếu niên giật mình tỉnh táo lại, dường như cảm thấy rất ngượng ngùng, có chút lắp bắp mở miệng, nhưng vẫn nhìn chằm chằm vào Lạc Dịch.

    “Ngươi tìm đại…lão bản có chuyện gì không?”

    Lạc Dịch bị ánh mắt của đối phương làm cho có chút nao nao, hắn có chút chần chờ, nhưng vẫn quyết định lập tức tiến hành kế hoạch, dựa vào suy đoán của hắn, Hạ Kính Thảo khoảng chừng buổi chiều giờ Thân() sẽ đến đây.

    () Giờ thân: từ 15h đến 17h

    “Ta muốn làm một cuộc giao dịch.”

    Tiểu nhị tựa hồ giật mình, nhìn Lạc Dịch, trong mắt lóe lên một tia không rõ. Sau cùng thiếu niên dường như hạ quyết tâm xong: “Được rồi, ta dẫn ngươi đi gặp lão bản.”

    Dứt lời, liền dẫn Lạc Dịch đi về phía hậu viện. Lạc Dịch giật mình, hoàn toàn không ngờ rằng đối phương đáp ứng dễ dàng như vậy, đơn giản đến mức làm hắn nghĩ có phải hay không có bẫy rập.
    …Vương Bá khí của ca bạo phát?

    Thiếu niên đã mở cửa hậu viện, ở phía xa nhìn sang, Lạc Dịch nhíu mày, vẫn là đi theo. Vào hậu viện, không đợi Lạc Dịch liếc nhìn bốn phía, phòng trúc truyền tới một thanh âm đôn hậu mà thận trọng.

    “Tiểu Vũ, sao vậy?”

    “Đại ca.” Thanh âm thiếu niên mang theo run rẩy và kích động: “Em dẫn một người đến, muốn cùng anh làm một cuộc giao dịch.”

    Người kia tựa hồ ngây ngẩn cả người, sau một tiếng cạch, cửa phòng trúc mở ra, đứng ở cửa là một nam tử áo xanh. Trong nháy mắt nhìn thấy Lạc Dịch, nam tử tựa hồ nghi ngờ nhíu mày, nhìn chằm chằm Lạc Dịch — Dần dần, mắt thanh niên càng ngày càng mở lớn, trong mắt lóe lên một tia sáng, nhanh đến mức không thể thấy được.

    “Người tới là khách.” Nam tử áo xanh lễ độ gật đầu với Lạc Dịch, nhích người qua, ý bảo Lạc Dịch vào nhà nói chuyện. Lạc Dịch khó hiểu ngồi trong phòng trúc, nhìn nam tử pha trà cho hắn.

    “Các hạ muốn cùng tại hạ làm một cuộc giao dịch?” Nam tử đem chén trà đặt trước mặt Lạc Dịch: “Có thể hay không cho ta biết tên của các hạ?”

    “Ta nói chuyện có chút tùy tiện, xin thông cảm.” Lạc Dịch gãi đầu, là người hiện đại, hắn đối với ngôn ngữ cổ đại có vẻ khá áp lực: “Ta là Lạc Dịch, xin…Ách?”

    Xin đừng nhìn ta như vậy được không… Mỗ phiến tử bị hai tầm mắt nóng rực chiếu tới mà sợ đến mức gần như nhảy dựng lên, hắn run rẩy tỏ vẻ mình rất là yếu đuối: “… Xin hỏi, tên của ngươi?”

    Nam tử áo xanh chăm chú nhìn Lạc Dịch, ánh mắt rất phức tạp. Thanh âm của y trầm thấp, mang theo rung động, như là đang chờ đợi cái gì: “Lạc Dịch, ta là Phong Tỏa Lôi a…”

    Trong nháy mắt yên tĩnh, dường như thời gian đang ngừng lại. Lạc Dịch hoảng hốt, nhìn lại một lần nữa thì nam tử áo xanh đã khôi phục lại bộ dáng trầm ổn.

    “Ngươi muốn cùng ta giao dịch gì?”

    Không biết từ lúc nào, nam tử áo xanh đối diện không còn xưng hô xa lạ mà khách khí nữa. Lạc Dịch lắc lắc đầu, đem một ít kỳ quái đó ném ở sau ót, chuyên tâm thực hiện kế hoạch của hắn.

    “Buổi chiều sẽ có một số khách nhân đến chỗ ngươi mua trà và phương pháp điều chế. Ta không có quyền can thiệp sự lựa chọn của ngươi, ta chỉ có một yêu cầu: Bất kể ngươi bán hay không, chỉ cần lúc lấy tiền ngươi đòi thêm một đồng tiền, sau đó để ta đi lấy tiền.” Lạc Dịch đưa ra một yêu cầu kỳ lạ, sau đó móc ra một bọc nhỏ, mở ra, bên trong là một ít bạc vụn: “Quà đáp lễ, những thứ này đều là của ngươi. A, ta không có ý ép buộc ngươi…”

    “Được.” Không đợi Lạc Dịch nói xong, Phong Tỏa Lôi liền đáp ứng. Lạc Dịch trong nháy mắt ngây ngốc, nam tử áo xanh trước mắt nhìn thế nào cũng không phải loại người dễ xúc động, mỗ phiến tử đã chuẩn bị trước một chút thuyết phục hoàn toàn không có công dụng.

    …Cầu chân tướng! Lạc Dịch muốn cào tường, bầu không khí cổ quái thế này rốt cuộc là làm sao? Trong lúc chuẩn bị công lược, Lạc Dịch cũng không hề mua tin tức gì của quán trà này, vậy nên Lạc Dịch không biết bất cứ thông tin gì về nơi này.

    Nắm chắc nguyên tắc không làm phức tạp, Lạc Dịch cứng ngắc nói lời cảm tạ, không có hỏi nhiều, sau đó một hơi đi đến phòng nghỉ ngơi cho khách.

    Phong Tỏa Lôi nhìn thân ảnh Lạc Dịch rời đi, trong bóng tối, chân mày y hơi nhíu lại.

    Quá giống, không phải là bề ngoài mà là loại cảm giác này. Bề ngoài không quen thuộc, thanh âm không quen thuộc, người không quen, lại có một phong thái vô cùng quen thuộc. Cảm giác độc nhất vô nhị, tên độc nhất vô nhị. Tên có thể vô tình trùng khớp, thế nhưng còn phong thái thì sao?

    Ngươi kia đã mất tích hơn 10 năm. Đột nhiên xuất hiện trước mặt bọn họ, thành ân nhân cứu mạng của bọn họ, sau đó lại biến mất không còn bóng dáng tăm hơi. Thực sự đây là người nọ sao?

    …Không, từ tuổi tác mà nói có lẽ là con cháu của người nọ mà thôi.

    Nam tử áo xanh trong bóng đêm lấy tay che mặt, thanh âm mang theo run run yếu ớt.

    “Thật là ngươi sao? Lạc Dịch ca…”

    Lạc Dịch đứng ở ngoài quán trà nhìn trăng nhìn sao mà mong chờ một cỗ xe ngựa xa hoa xuất hiện. Đã trôi qua ba ngày, mục tiêu vẫn chưa tới.

    Không thể nào, trong tư liệu của Hạ Kính Thảo, mục đích chủ yếu là trà Vân Lai. Chẳng lẽ xe ngựa bị chặn?

    Lạc Dịch đứng ngoài quán trà không dám quay đầu lại, như trước cảm nhận được có đường nhìn rời khỏi người. Thật là quỷ dị, bởi vì Hạ Kính Thảo chậm chạp không xuất hiện, Lạc Dịch phải ngủ lại phòng trúc. Cái tên tiểu nhị kia —- hiện tại hắn đã biết là Phong Tỏa Vũ, dường như rất mừng rỡ, thế nhưng hình như bị nam tử áo xanh kia cảnh cáo cái gì, cho dù Lạc Dịch đứng bên cạnh vỗ vai, thiếu niên chỉ mở to mắt lấp lánh nhìn Lạc Dịch. Vì vậy, mỗ phiến tử 囧囧.

    Trong lúc đó, Phong Tỏa Lôi cũng xuất hiện một vài lần, lại chỉ hỏi mấy vấn đề cơ bản như nhà ở nơi nào, cha mẹ tên gì, còn về lý do vì sao giao dịch như vậy lại hoàn toàn không nhắc tới. Vấn đề này bị Lạc Dịch dùng lý do mồ côi nhắc đến, khi đó, trong mắt Phong Tỏa Lôi là ý tứ hắn xem không hiểu.

    Thật hung tàn…Lạc Dịch vô cùng đau đầu, thì ra ánh mắt thật sự có thể giết người.

    Trong lúc Lạc Dịch gào thét, đoàn người Hạ Kính Thảo rốt cuộc cũng khoan thai chậm chạp đi tới.

    Hạ Kính Thảo lười biếng nằm trên giường nhỏ, nhìn ra bên ngoài xe.

    Vốn cho là kẻ kia sẽ xuất hiện nhiều, nhưng mấy ngày kế tiếp hoàn toàn không có bóng dáng kẻ kia. Hạ Kính Thảo theo bản năng để hành trình chậm lại, vẫn như cũ thất vọng rời đi.

    Khó mới kiếm được một người làm y thú vị, chén rượu đặt bên môi, rũ xuống đôi mắt sâu không thấy đáy. Phải bắt kẻ kia lại sao?

    “Chủ tử, đã đến.”

    Xe ngựa không một tiếng động dừng lại.

    Hạ Kính Thảo ngửi hương vị từ lâu đã sớm khắc sâu vào lòng mình, không tự chủ mỉm cười. Trà Vân Lai sao…Là thứ duy nhất quen thuộc với mùi vị trong trí nhớ, cho nên mới trầm luân như vậy.

    “Thật thơm quá.” Đi cùng là một nữ tử tuyệt sắc đang khẽ ngửi, có chút say sưa nói: “Nếu như hàng ngày có thể uống Vân Lai trà thì thật là thoải mái.”

    Hạ Kính Thảo ôm lấy eo nữ tử, ngả ngớn cười: “Như ngươi mong muốn.”

    Y đẩy ra màn che phía trước.

    Người trong quán trà vì nhìn thấy một cỗ xe ngựa xa hoa đi tới mà ngừng xôn xao, chỉ thấy một bạch y công tử ôm một nữ tử kiều diễm đi ra, tay áo khẽ phấp phới, vô cùng tao nhã. Thị đồng lái xe không biết từ lúc nào đưa tới một cái bậc thang làm bằng bạch ngọc, rồi im lặng đứng ở một bên.

    Sớm đã chú ý tình huống bên này Phong Tỏa Vũ đi tới nghênh đón: “Xin hỏi, ngài cần gì?”

    Hạ Kính Thảo nhíu mày, dường như thấy kinh ngạc khi một thiếu niên thanh tú như vậy lại là tiểu nhị. Thị đồng bên cạnh bước tới, lạnh nhạt nói: “Chủ tử muốn làm một cuộc giao dịch, có được không…”

    Phong Tỏa Vũ lúc nghe được cuộc giao dịch thì một tia sáng phức tạp khẽ lóe lên, theo bản năng nhíu mi. Thị đồng tưởng nhầm là đang từ chối, thanh âm lạnh nhạt vẫn vang lên, nhưng mang theo chút áp bách: “Trước tiên xin đừng cự tuyệt, tin tưởng cái giá chúng ta đưa ra có thể khiến lão bản thỏa mãn.”

    Phong Tỏa Vũ không lên tiếng, Hạ Kính Thảo nhìn thiếu niên trước mắt, có vẻ thiếu niên đang do dự cái gì.

    “…Xin mời theo ta.” Lúc thị đồng muốn mở miệng lần nữa, Phong Tỏa Vũ đã lặng lẽ gật đầu, sau đó đi về phía hậu viện.

    Lạc Dịch ở trong hậu viện quan sát lá trà, lại nói tiếp, Phong Tỏa Lôi cũng không ngại để lộ quá trình làm trà trước mặt hắn, hay là nói, mơ hồ có chút dạy hắn cách tạo ra Vân Lai trà. Mỗi lần trong lúc Phong Tỏa Lôi nhìn lá trà, ánh mắt luôn mang theo ấm áp, giống như là sùng kính, mang theo thành kính.

    [Vì sao gọi trà này là Vân Lai?]

    […Ta có một đệ đệ tên là Vân, lúc mất đi hắn ta vô cùng bất lực…Người kia, người dạy chúng ta tạo ra loại trà này nói là: Chỉ cần uống trà như vậy, Vân liền trở về, Vân Lai a Vân Lai…]

    Lạc Dịch có chút tò mò, tại sao khi Phong Tỏa Lôi nhắc đến người kia liền dùng cặp mắt bi ai mà bất đắc dĩ nhìn hắn, chờ hoàn thành công lược lần này phải đi mua chút tin tức…Lạc Dịch nghĩ, nằm trên ghế dài trong tiểu viện, vô tình ngủ mất.

    Một thảm mỏng mở ra, cẩn thận đắp trên người Lạc Dịch. Ánh mắt Phong Tỏa Lôi phức tạp, lẳng lặng nhìn gương mặt đang ngủ say.

    [Cha mẹ a…Xin lỗi, ta từ trước đến nay là một cô nhi, nên không biết mặt họ…Làm sao vậy?]

    [Không…mạo phạm…]

    Có thể phỏng đoán như vậy sao? Có thể mong đợi như vậy sao?

    …Nhưng mà biết rồi thì sao? Cho dù người trước mắt là con cháu của người nọ thì vì sao lại miệt mài truy đến cùng?

    …Chỉ là vì báo ân mà thôi, không sai, vì báo ân mà thôi.

    Nam tử áo xanh khẽ nắm tay, gió từ kẽ lá thổi qua, lông mi Lạc Dịch khẽ run, Phong Tỏa Lôi thì ngẩng đầu lên, nhìn về phía cửa viện.

    Chương 24: Ước định x cơ hữu x tục sáo

    Cửa viện nhẹ nhành mở ra, Phong Tỏa Vũ cúi đầu đi tới, phía sau là một đám người. Hạ Kình Thảo vừa vào cửa thì lực chú ý lập tức bị hấp dẫn, ánh mắt y không có đặt lên lá trà tỏa đầy hương thơm, không có đặt lên nam tử áo xanh, mà đặt lên thân ảnh đang ngủ say.

    Y không tự chủ được bước đến, nửa đường lại bị ngăn lại.

    “Các hạ tìm tới là có chuyện gì?” Như là sợ đánh thức người cách đó không xa, thanh âm nam tử ép thấp xuống cực điểm.

    “Chủ tử nhà ta muốn làm một cuộc giao dịch với các hạ.” Vẫn là thị đồng lên tiếng, khẽ khom mình với Phong Tỏa Lôi.

    Phong Tỏa Lôi nghe được hai chữ ‘giao dịch’ theo bản năng nhìn về phía Lạc Dịch, lại kinh hãi phát hiện bạch y công tử không biết khi nào đã đứng bên cạnh ghế dài, hơi cúi người xuống, híp mắt nhìn chằm chằm Lạc Dịch.

    “Còn giả vờ ngủ sao?” Thanh âm Hạ Kình Thảo nhẹ nhàng vô cùng, như đang thì thầm cùng tình nhân: “Nếu ngươi không chịu đứng dậy, ta sẽ để ngươi vĩnh viễn không đứng lên nổi.”

    Mỗ phiến tử lệ rơi đầy mặt.

    “…Người anh em, đừng như vậy.” Lạc Dịch nhắm nghiền hai mắt tự lừa mình dối người bộ dạng không muốn đối mặt với thực tại, sau đó khẽ nhếch thân thể, muốn né tránh hơi thở đối phương: “Ta sám hối…”

    Sau đó, không phải là lỗi của cái ghế, không phải lỗi của Hạ Kình Thảo, càng không phải lỗi của lực hút trái đất, là lỗi của Lạc Dịch đang nhắm mắt mà quên đi tình huống. Vì vậy, mỗ phiến tử rầm một tiếng mặt chạm đất.

    Công lược tỏ vẻ ghi lại khoảnh khắc lịch sử này, giống như Cuaron() lưu lại một ấn ký của cú đá ở mặt trăng, mỗ phiến tử lưu lại một ấn ký của gương mặt mình ở cổ đại.

    () alfonso cuarón: diễn viên nổi tiếng trong bộ gravity

    “Các hạ!” Thời khắc mấu chốt, Phong Tỏa Lôi chạy tới, đem Lạc Dịch che ở phía sau như gà mẹ bảo hộ gà con, nhìn đối phương đang tươi cười sáng lạn.

    “Nhìn thấy người quen.” Hạ Kình Thảo phủi tay, trên tay không một chút bụi: “Nên đến chào hỏi một tiếng.”

    Thân a, đây là mưu sát chưa thực hiện được. Mỗ phiến tử ở phía sau lặng lẽ dùng vạt áo chùi bụi trên mặt, sau đó bị Phong Tỏa Vũ vội vàng kéo tới phòng trúc rửa sạch.

    Chờ Lạc Dịch sửa sang đi ra, phát hiện hai bên vẫn ở trong viện giằng co. Mỗ phiến tử không hề lưu luyến xoay người, chuẩn bị rời đi. Dù sao đã cùng Phong Tỏa Lôi thỏa thuận xong, những chuyện còn lại không phải việc của hắn.

    “Lạc Dịch.” Đây là thanh âm Phong Tỏa Lôi, Lạc Dịch quay đầu lại thấy nam tử áo xanh đang nhìn hắn, ánh mắt phức tạp. Hạ Kình Thảo nhíu mày, như là kiếm được cái gì hứng thú.

    “Lại đây.”

    Lạc Dịch có chút mù mờ, chả hiểu ra làm sao, nhưng vẫn đi tới.

    Phong Tỏa Vân cuối cùng nhìn thoáng qua Lạc Dịch, sau đó quay đầu lại nói với Hạ Kình Thảo: “Các hạ nói là muốn mua được phương pháp làm ra Vân Lai trà từ ta, tại hạ muốn nói là, các hạ tìm nhầm người.” Phong Tỏa Lôi lui một bước, đẩy Lạc Dịch lên: “Người các hạ muốn tìm hẳn là vị này, Vân Lai trà là hắn tặng chúng ta.”

    …Mẹ ơi, hình như ta bị lãng tai rồi.

    Ánh mắt mọi người trong nháy mắt tập trung hết lên người Lạc Dịch, Lạc Dịch không biết làm sao quay đầu nhìn Phong Tỏa Lôi, ánh mắt vô cùng đáng thương, giống một con sói con bị ném vào đàn sư tử hổ báo, bị sói cha ném vào một đàn động vật ăn thịt.

    Xin giúp đỡ không có hiệu quả. “Đây…Cái này, các ngươi ra giá bao nhiêu…” Sói con lí nhí lên tiếng với đám động vật ăn thịt trước mắt.

    Thị đồng vừa định mở miệng, liền bị tiếng cười vui vẻ của chủ tư ngăn lại. Đôi mắt đào hoa nheo lại, Hạ Kình Thảo không biết từ đâu móc ra một cây quạt mà phe phẩy: “Để thể hiện thành ý của tại hạ, đương nhiên là các hạ ra giá.”

    “Thật không?”

    “Thật.”

    “Một đồng tiền là được.” Mỗ phiến tử nghiêm mặt giơ móng sói ra trước mặt Hạ Kình Thảo.

    Phốc! Mặc dù biết kết quả như vậy, Hạ Kình Thảo vẫn không thể ngăn lại nụ cười. Lạc Dịch nhìn thoáng qua, thấy Phong Tỏa Lôi cũng không biểu hiện gì, như là đang nghe một câu hôm nay thời tiết tốt, Lạc Dịch liền yên tâm.

    Thì đồng ngốc lăng thật lâu mới phản ứng được, mở to mắt nhìn chằm chằm Lạc Dịch, há miệng móc tay vào trong ***g ngực một lúc lâu, run rẩy lôi ra một thỏi bạc, Lạc Dịch nhìn thấy thỏi bạc liền tạc mao: “Không cần bạc! Chỉ cần một đồng tiền! Cái đám có tiền chết tiệt này…thân a, ta đã nói rõ ràng nga…”

    Thị đồng bối rối không biết làm sao, chỉ có thể tội nghiệp nhìn chủ tử nhà mình.

    Hạ Kình Thảo rốt cuộc nhịn không được, cười lớn. Y từ trong ***g ngực lấy ra một đồng tiền, y từ lâu đã không còn dùng qua loại tiền này, chỉ là gần đây mới cầm theo một đồng. Hạ Kình Thảo cười vô cùng sáng lạn, quơ quơ trước mặt Lạc Dịch, như đang dụ dỗ con sói con mắc bẫy. Lạc Dịch cũng rất phối hợp, mắt nhìn chằm chằm đồng tiền.

    Tiền đồng tỏ vẻ áp lực rất lớn nha.

    “Ta đột nhiên không muốn mua nữa.”

    Sau một giây, Hạ Kình Thảo thu hồi tiền đồng lại, xoay người đi.

    ……

    … … … Ta, sát!!!

    “Hạ Kình Thảo.” Lạc Dịch xoạy người chặn lại, giận dữ nhìn chằm chằm đôi mắt hoa đào: “Ngươi con mẹ nó đùa giỡn ta.”

    Mắt Hạ Kình Thảo trợn to, một tia sắc bén hiện lên, trong nháy mắt đảo khách thành chủ bóp bả vai Lạc Dịch, mạnh đến mức Lạc Dịch cảm giác như vai mình sắp bị bẻ gẫy.

    “Ngươi biết tên của ta, ân?” Hạ Kình Thảo cười vô cùng sáng lạn, đôi mắt hoa đào xinh đẹp đến nỗi có thể khiến người ta mất hồn: “Ta hình như chưa bao giờ nói tên với ngươi…”
    “Đây…cái này…” Sói con trong nháy mắt trở lại nguyên hình, Lạc Dịch cứng đờ cười, sau đó vội ho một tiếng: “Kỳ thực…” Lạc Dịch nghiêm túc vô cùng: “…Ta thầm thích ngươi.”

    Ba! Bạc vẫn nằm trên tay thị đồng, nhưng cằm thì rơi xuống đất.

    “Ta đã vụng trộm nhìn ngươi từ lâu.” Lạc Dịch nghiêm mặt: “Thật ngại.”

    Phong Tỏa Lôi hoàn toàn mất hết biểu tình.

    “Chúng ta có thể trở thành cơ hữu.”

    Trong nháy mắt yên tĩnh.

    “…Chỉ đùa một chút thôi…Hắc, hắc…”

    Tuy rằng Lạc Dịch cười rất là cứng ngắc, nhưng bầu không khí cũng hòa hoãn lại. Hạ Kình Thảo buông lỏng tay ra, Lạc Dịch cẩn thận ôm lấy vai.

    Tê —- tên này thật ác độc.

    “Ngươi thầm thích ta?” Khóe miệng Hạ Kình Thảo khẽ nhếch, nở nụ cười.

    Chú ý đến câu sau cùng nha đồng chí.

    “Cơ hữu là cái gì?”

    “…Là một loại quan hệ trên dưới.” Lạc Dịch mở to mắt nói mò: “Phía trên là công, phía dưới là thụ, hàng ngày làm làm cái gì đó, chủ tớ cũng là một loại trong đó.”

    “Nga.” Hạ Kình Thảo quan sát Lạc Dịch: “Ngươi muốn làm cơ hữu của ta?”

    Lạc Dịch rùng mình, tuy là biết đối phương hiểu lầm cái gì, nhưng vẫn khiến Lạc Dịch có một loại đản đau.

    “Vậy là được rồi, Hạ Kình Thảo bĩu môi, lộ ra nụ cười: “Tuy rằng không được lắm, nhưng miễn cưỡng có thể trở thành cơ hữu của ta.”

    …Mẹ ơi, hình như ta bị lãng tai lần nữa.

    “Sao vậy?” Hạ Kình Thảo nhìn Lạc Dịch, cười sáng lạn: “Vừa rồi không phải nói muốn làm cơ hữu của ta sao?”

    Xin chú ý câu sau cùng nha đồng chí!!!

    “Ta…”

    “Không cần lo lắng.” Thanh âm Hạ Kình Thảo trêu trọc cảm quan mọi người: “Đến khi ta chán, ngươi có thể rời đi, ta sẽ trả ngươi tiền, đương nhiên bao gồm một đồng tiền ấy.”

    Không nhìn thị đồng dường như muốn nói cái gì, trong mắt Hạ Kình Thảo chỉ có Lạc Dịch.

    Vậy nên làm hắn vui vẻ đi, trong cái cuộc sống nhàm chán này.

    “Một lời đã định?”

    “Một lời đã định.”

    “Đại hội võ lâm?”

    “Ngạc nhiên cái gì!”

    Thanh niên kinh ngạc hưng phấn kêu lên: “Thật không, đại hội võ lâm trăm năm một lần?!”

    “Hắc hắc, tin tức lão tử không đáng tin sao?” Đối diện thanh niên là một gã hán tử đang cười đắc ý: “Đại hội võ lâm lần này mời sư huynh của ta, hắn chính là người ghi chép của đương gia nha, lần này đại hội võ lâm ta cũng có thiệp mời.”

    Thanh niên đối diện lộ ra biểu tình ngưỡng mộ, hán tử đắc ý lắc đầu, như đang giáo dục thanh niên: “Ngươi có biết vì sao đại hội võ lâm một trăm năm mới tổ chức một lần không?”

    “Không biết.” Thanh niên thành thật gật đầu, lộ ra biểu tình chờ mong.

    Đại hán thỏa mãn nói: “Mục tiêu cuối cùng của đại hội võ lâm là chọn ra võ lâm minh chủ, điều này tất cả mọi người đều biết, thế nhưng, chọn ra võ lâm minh chủ vì cái gì, ngươi có nghĩ đến không?”

    Thiếu niên trầm tư một chút, cuối cùng vẫn lắc đầu một cái.

    “Để chống lại ma giáo.” Đại hán thấp giọng, gương mặt trở nên nghiêm túc: “Luân Hồi Giáo.”

    Thanh niên có chút mê man: “Luân Hồi Giáo ta biết, chỉ là một môn phái a, cần gì phải…?”

    “Ngươi thì biết gì.” Đại hán lắc đầu: “Luân Hồi Giáo cứ trăm năm lại nổi dậy, mấy lần nắm giữ được giang hồ, khi đó Luân Hồi Giáo quá mức mạnh mẽ và quỷ dị, mọi người trong võ lâm đều vô cùng sợ hãi. Có biết Pháp Không trưởng lão không, người như vậy ở trước Luân Hồi Giáo cũng không chống lại được. Người Luân Hồi Giáo đều tu luyện công pháp tà ác, nhất là cái kia, cái gì thiên cái gì giới ấy lại càng quỷ dị vô cùng.” Thanh âm đại hán cũng thêm âm trầm: “Có người nói, người Luân Hồi giáo đã từng khoét mắt năm trăm đứa bé làm vòng cổ, cũng có người nói, người Luân Hồi Giáo lấy máu của những đứa bé đổ vào ao để tắm rửa.”

    Thanh niên theo bản năng sờ mắt, rùng mình.

    “Vậy nên, để ngăn lại Luân Hồi Giáo, các trưởng lão quyết định thời điểm Luân Hồi Giáo nổi dậy sẽ tổ chức đại hội võ lâm chọn ra minh chủ nhằm chống lại Luân Hồi Giáo.”

    “Thế nhưng…” Thanh niên có chút lắp bắp hỏi: “Tại sao không ở lúc Luân Hồi Giáo im lặng để tiêu diệt, phải bóp chết từ trong nôi mới đúng chớ?”

    “Cái rắm!” Đại hán coi thường nhìn thanh niên, nước miếng văng tung tóe: “Ngươi cho là người khác không muốn? Biết tổng đàn Luân Hồi Giáo ở đâu không? Tu Du Sơn! ‘Tử Hà Vụ, Ngọc Bích Thủy, Cực Lạc Lâm, Cầu Nại Hà, Tu Du Sơn, Hoàng Tuyền, Thần Mộc, Lục Đạo, chi vị Luân Hồi’, chỉ một cái trong đó cũng làm cho ngươi một cộng lông cũng không thể để lại. Ngoại trừ dùng vật gọi là ‘Luân Hồi Hoàn’, ngươi căn bản không thể vào được Tử Hà Vụ. Cách điều chế Luân Hồi Hoàn chỉ có giáo chủ biết, hơn nữa dùng Luân Hồi Hoàn có nghĩa là ngươi đã hoàn toàn bị Luân Hồi Giáo không chế, về cái lông!”

    “Nếu sư huynh không đến xem tư liệu mỗi ngày, lão tử làm sao biết đến những cái này!” Đại hán kích động nói xong, dừng lại uống một ngụm trà, rồi nói tiếp: “Ta đã từng xem một ít ghi chép, trong quá khứ có các cao thủ liên minh, ăn vào Luân Hồi Hoàn, xông vào luân hồi giáo, nghe nói một đường thẳng tiến đi giết thần mộc, sau đó liền không có tin tức. Thế nhưng lúc ma giáo nổi dậy, trong lúc chiến đấu có người lột được mặt nạ người Luân Hồi Giáo xuống, thấy đó là một trong những cao thủ từng xông vào Luân Hồi Giáo, không biết là đã dùng ma thuật tà ác gì mà cho dù đi qua trước mặt vợ con của mình, cũng nguyện làm sát thủ cho Luân Hồi Giáo…”

    “Không, không thể nào…”

    “Lừa ngươi cái rắm! Thế nhưng dù sao cũng là chuyện trước đây, cũng quá lâu rồi, quan trọng là hiện nay.” Hán tử uống một ngụm trà, có chút phiền muộn nhìn ra xa: “Mấy năm qua Luân Hồi Giáo cũng có chút động tĩnh, nhưng cũng không quá lớn, nháy mắt lại một trăm năm nữa rồi.”

    “Cái kia, là nói ma đầu Luân Hồi Giáo sao?” Thanh niên rốt cuộc cũng có cơ hội thể hiện, nói nhanh: “Có người nói ma đầu kia trước đây đã giết chết giáo chủ, rõ ràng lúc đầu còn được hầu hạ đầy đủ, trong nháy mắt liền trở mặt, đúng là ma giáo không có gì gọi là trung thành.” Thanh âm có chút hả hê, mang ý tứ cười trên nỗi đau người khác: “Giờ ma đầu kia là giáo chủ Luân Hồi Giáo sao?”

    “Đúng vậy, tên là…?” Đại hán nhíu mày một chút, sau đó bất đắc dĩ buông tha: “Tất cả mọi người đều kêu là ma đầu, hại lão tử không nhớ nổi tên của ma đầu kia.”

    Thanh niên nghĩ một chút, thật đúng là như vậy, Luân Hồi Giáo giáo chủ kia, chỉ cần nhìn thuận mắt thì không để ý hoặc là mang đi, nhìn không thuận mắt thì trực tiếp giết, cũng không thèm nói tên, hỉ nộ vô thường.

    “Nhưng là nghe nói ma đầu kia hỉ *** lạm sát(), hơn nữa nam nữ thông ăn, đã có nữ thiếp, còn có nam sủng.” Hán tử *** tà cười: “Người bị hắn coi trọng liền bị đem về Tu Du Sơn biến thành của riêng, để đó phục vụ.”

    () Hỉ *** lạm sát: Yêu thích giết chóc và ***

    Thanh niên cũng nở nụ cười: “Nghe nói ma đầu kia am hiểu mị thuật, công pháp bí hiểm, nếu không để ý sẽ bị mê hoặc.” Thanh niên dường như nhớ tới cái gì thấp giọng bí mật nói: “Ma đầu kia yêu thích bạch cốt, từ tin tức cho biết hắn thường xuyên ôm một cái đầu lâu màu xám trắng, không phải là đêm hôm đi đào mộ phần người khác đi?”

    “Tiểu tử ngươi đừng để bị mê hoặc đến mức bị đào xương sọ cũng không biết.” Đại hán trêu nói: “Nam nhân học mị thuật gì, cũng đều có một cái phân thân, trước mặt có cô nương thì hắn cũng chả là cái gì!” Như là nhớ đến cái gì, đại hán vỗ đầu một cái: “Thiếu chút nữa quên, biết không, đại hội võ lâm lần này là Tứ gia cùng tổ chức, trong đó Liễu gia sẽ dựa vào đại hội võ lâm chọn ra Thiên Cầm…Hắc, hắc…”

    “Thật vậy chăng?! Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Liễu Thiên Cầm?” Thanh âm thanh niên không kiềm chế được cao lên, vô cùng hứng khởi.

    “Tiểu quỷ nói nhỏ thôi! Lão tử cho ngươi biết…”

    ….

    Lạc Dịch lệ rơi đầy mặt.

    Cuối cùng cũng xuất hiện, manh mối quan trọng trong truyền thuyết, một trong mười việc người xuyên không phải làm.

    Nghe được đối thoại trong tửu lâu, cử hành đại hội võ lâm, thiên hạ đệ nhất mỹ nhân xuất hiện, đây là một vở kịch đầy YY a. Kế tiếp là nhân vật chính tham gia đại hội võ lâm, sau đó gặp một hai đai hiệp có mắt như mù chỉ số thông minh không phù hợp với thân phận, quyết đoán giết, sau đó thuận lợi đạt được đệ nhất mỹ nhân. Không có thư mời? Không quan hệ, đại thần kịch bản sẽ luôn an bài một phế vật dù nhìn thế nào cũng là một phế vật nhưng phế vật dư thiệp mời này sẽ hay bị ngược bị cướp bị cường bạo các loại … Khụ… Sau đó gặp nhân vật chính rút đao ra cứu giúp, kết quả là hai mắt phế vật tỏa sáng ‘Ca ca ta rất sùng bái ngươi’ hai tay dâng lên thư mời, nhân vật chính thu được một tiểu đệ. Thật đáng mừng, thật đáng mừng.

    Xuyên qua đại thần, cho phép ta cúng bái một chút. (Xuyên qua:…Mễ sách?)

    Thế nhưng…nhưng mà.

    Có vẻ nhân vật chính không phải là mỗ phiến tử.

    Lạc Dịch nhìn bạch y công tử đối diện, trái phải đều là mỹ nữ dựa vào, dù nhìn thế nào cũng so với mỗ phiến tử giống với nhân vật chính hơn.

    Ôm trái ôm phải cũng không sợ miệt mài quá độ. Lạc Dịch ác ý rủa, sau đó tiếp tục lắng nghe đoạn đối thoại dưới lầu.

    “Tiền đồng.”

    Ân, nhân vật trong tiểu thuyết trước đây lấy được thiệp mời trong tình cảnh nào…?

    “Tiền đồng.” Hạ Kình Thảo tiếp tục kêu: “Đang suy nghĩ gì?”

    “…Lão Thiên, xin ban thưởng cho ta thiệp mời đại hội võ lâm đi…” Lạc Dịch lấy lại tinh thần vô tội nhìn chủ tử hiện tại, sau đó kháng nghị nói sang vấn đề khác: “Cái kia, ta là Lạc Dịch a!” Không phải tiền đồng.

    “Ta nghĩ gọi ngươi tiền đồng là rất chính xác.” Khóe môi Hạ Kình Thảo trời sinh nhếch lên, cho dù không cười cũng là bộ dạng tựa tiếu phi tiếu: “Ngươi bây giờ là cơ hữu của ta, ta có quyền đặt tên ngươi, không phải sao?”

    Thân a, xin đừng dùng cái xưng hô như vậy nữa, đản ta đau nhức.

    “Ngươi muốn thiệp mời đại hội võ lâm?”

    “Ách…Đúng vậy.”

    “Không cần thiết.” Cặp mắt hoa đào hơi mông lung, một mảnh xuân sắc.

    “Nga.” Quả nhiên phải tự lực cánh sinh, bị tiểu thuyết độc hại hạ độc Lạc Dịch cũng không nghĩ nhiều, chỉ đơn thuần là hiểu rõ trả lời một câu.

    Không nhìn thấy đối phương thất vọng, Hạ Kình Thảo nhíu mày, không hiểu sao bản thân có chút chán nản, không có hứng thú khiêu khích: “Ta có thể trực tiếp vào đại hội võ lâm, ngươi là cơ hữu của ta, không cần có thiệp mời.”

    Xuất hiện, người đưa vé vào cửa. Lão Thiên, ngươi nghe được lời thỉnh cầu của ta sao, Lạc Dịch có cảm giác như bị gió thổi lung lay.

    “Cái gì, thương nhân như ngươi đi đại hội võ lâm làm gì, đòi nợ sao?”

    “Phốc, đòi nợ?… Đúng, ta là đi đòi nợ, nợ hoa đào, thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Liễu Thiên Cầm, một mục tiêu rất tốt không phải sao?”

    “…Thật đúng là tốt.”

    Chương 25: Lừa dối x thanh kinh x hội hoa đăng

    “Kỳ thật.” Lạc Dịch ngồi nghiêm chỉnh, vô cùng nghiêm túc: “Ta không phải người của thế giới này.”

    Hạ Kình Thảo nhíu mày, còn chưa kịp nói, Thanh Nga ở một bên đã chen vào, giọng nói mang theo châm chọc gay gắt: “Ý ngươi là ngươi là quỷ?”

    Tỷ tỷ này, rốt cuộc ta đắc tội ngươi chỗ nào? Lạc Dịch vô cùng đau đầu, mấy vị mỹ nữ bên cạnh Hạ Kình Thảo này đều không thích hắn, được rồi, đây là cách nói uyển chuyển, lúc đầu là không thèm nhìn còn bây giờ là lạnh mắt trừng, đương nhiên, ở trước mặt Hạ đại thần thì chuyển thành uyển chuyển coi khinh.

    “Thật mà.” Lạc Dịch tự động bỏ qua, sau đó bày ra bộ dáng ta đây trong sạch ta đây là quân tử: “Có thể xem là vậy, yêu quái, thần tiên, thần linh, quỷ quái đều là vượt ngoài phạm vi thế giới này, tồn tại của ta tương đương như vậy nga.”

    Các mỹ nữ đều là bộ dạng sợ hãi núp vào trong lòng Hạ Kình Thảo, Hạ Kình Thảo tủm tỉm mỉm cười nhìn Lạc Dịch đang trợn tròn mắt nói…Nói thật.

    “Thế giới của ta, gọi là địa cầu, người ở đó có thể lên trời (Mẹ ơi ta sợ đi máy bay a), xuống đất (Con mẹ nó tàu điện ngầm chen không nổi), có thể biết thông tin từ ngàn dặm (đương nhiên phải tốn phí), trong chớp mắt cũng có thể di chuyển ngàn dặm (ca không biết khi nào mới có thể đi)… Khụ, bởi một nguyên nhân nào đó, ta vô tình bị đẩy tới nơi này.” Mỗ phiến tử oán niệm vô cùng ấn ấn hắc hoàn, sau đó lại oán niệm vô cùng trừng mắt nhìn Hạ Kình Thảo.

    Con ngươi Hạ Kình Thảo khẽ động, mỉm cười: “Để lấy một đồng tiền?”

    “Để lấy một đồng tiền!” Mắt Lạc Dịch sáng quắc nhìn Hạ gian thương, bộ dạng vô cùng đáng thương cầu thương cảm.

    “Vì sao?”

    “Khụ, cái kia nha, thiên cơ… Đương nhiên là có thể nói cho ngươi biết!” Lạc Dịch nhìn thấy Hạ Kình Thảo tủm tỉm móc ra một đồng tiền, ném mạnh lên xuống, Lạc Dịch lập tức như chó nhìn thấy đầu xương mà ve vẩy cái đuôi: “Kỳ thực, mọi chuyện bắt nguồn từ một cuộc đánh cược.”

    Lạc Dịch bắt đầu giải nghĩa vì sao một đồng tiền lại dẫn đến huyết án: “Thật ra ngươi ở địa cầu có một tiền kiếp, kiếp đó ta với ngươi là bạn bè…Nga, hay chính xác hơn là tri âm, ta và ngươi lúc đó đã uống rượu đánh đố, thua cuộc phải đưa một đồng tiền, tiền kiếp của ngươi lúc đó thua lưu manh chạy đi tìm ‘xuyên việt’ nói muốn đi đầu thai rèn luyện. Sau đó ta liền bi kịch, ‘công lược’ biết chuyện này liền lòng đầy căm phẫn, sau đó tống ta đi đòi đồng tiền, nói nếu không đòi được sẽ không đưa ta lộ phí trở về a sát!”

    Xuyên qua:…Mễ sách?

    Công lược: …

    “Vậy nên.” Lạc Dịch lấy lòng cười với Hạ gian thương: “Gia đưa ta tiền đồng là xong hết mọi chuyện, ta sau khi trở về cũng sẽ không dây dưa gia nữa.”

    Hạ Kình Thảo cười mà không nói, chúng mỹ nhân thì khinh bỉ nhìn Lạc Dịch, Thanh Nga cười duyên: “Thật là một câu chuyện thú vị.”

    “Đây là thật.” Mỗ phiến tử kháng nghị.

    Ít nhất có một nửa là thật, Lạc Dịch trừng mắt nhìn, tựa như đang mỉm cười.

    Thanh Nga khinh thường nói: “Có cái gì chứng minh, ngươi có thể ở đây biểu diễn khả năng lên trời xuống đất được không?”

    Lạc Dịch câm nín, công lược đình công trong lúc hắn cần nhất a sát!

    “Cái này, cái này, ‘công lược’ phân phó để phòng ngừa thế giới bị phá hư, để bảo vệ hòa bình của thế giới… Khụ, nói chung là để không phá hư quy tắc và cuộc sống trên thế giới này của các ngươi, vậy nên ta bị cấm sử dụng năng lực…”

    Nghe thế nào cũng đều là mượn cớ.

    Chúng mỹ nữ càng ngày càng khinh bỉ, các nàng không ưa nhìn tiểu tử kia bộ dạng đắc ý lấy lòng người khác, ánh mắt Hạ công tử nhìn về hắn cũng ngày càng nhiều, nhiều đến mức làm các nàng hoảng hốt. Không có Hạ Kình Thảo, các nàng cũng chẳng là cái gì. Ở xung quanh Hạ công tử, từ lâu đã hình thành một quy tắc ngầm, không ai được độc chiếm Hạ công tử, bởi vì đây chẳng qua là tự tìm đường chết. Vậy nên, tiểu tử kia lúng túng chính là thú vui của các nàng.

    Hạ Kình Thảo như trước dựa vào đệm mềm, yên lặng mà lạnh lùng nhìn tất cả.

    Như là bị ép buộc, Lạc Dịch cực nhanh mở miệng nói: “Nếu ta chứng minh được?”

    Chúng mỹ nữ ngây ngẩn cả người, Lạc Dịch cũng không đợi các nàng phản ứng lại, ngâng đầu nhìn về phía bạch y công tử rõ ràng ngồi cùng nhau lại cao cao tại thượng, vô lại cười.

    “Hạ Kình Thảo.” Hắn mỉm cười: “Ta biết tất cả về ngươi nha.”

    Giống như một loại ràng buộc, thời gian trong phút chốc ngừng lại, cây quạt trắng dừng ở trong không trung.

    “Tất cả nga, tất cả.” Không thèm để ý đến bầu không khí biến đổi, Lạc Dịch như trước vô tâm vô phế cười: “Bởi vì, ta đã đem hết tất cả mọi chuyện về ngươi từ khi đến thế giới này xem hết vào mắt.”

    Lời nói mơ hồ không rõ, ái muội không rõ, giống như sương khói vô hình mờ mịt khuếch tán trong không khí, bao phủ hết tất cả.

    “Ngươi nói, ngươi biết tất cả về ta.” Thanh âm không chút phập phồng, lại không lỗ mãng và bất cần đời như trước, mà mang theo một chút run rẩy mập mờ: “Tốt lắm.” Đôi mắt hoa đào như tháng ba mùa xuân, tươi cười lại gợi lên: “Vậy ta hỏi ngươi, ta là ai?”

    Tuy rằng không rõ nguyên do, nhưng Hạ Kình Thảo bây giờ khiến Lạc Dịch có cảm giác nguy hiểm, giống như bị chạm phải nghịch lân làm người khác không rét mà run, Lạc Dịch cẩn thận trả lời: “…Hạ Kình Thảo.”

    “A, như vậy, Hạ Kình Thảo còn sống không, hay là đã chết đi?”

    Vấn đề này quá mức quỷ dị, chúng mỹ nữ kinh ngạc đến mức không nói nên lời, trong bầu không khí căng thẳng này không thể động đậy.

    Lạc Dịch hô hấp ngừng lại, theo bản năng nắm lấy cổ tay trái, sờ đến hắc hoàn băng lãnh mới bình tĩnh lại. Hắn bị ánh mắt bén nhọn của Hạ Kình Thảo khóa lại, miệng run run nói: “Hạ Kình Thảo chết, kình thảo sống.”

    Không khí vắng lặng bao phủ bên trong xe ngựa, chỉ nghe thấy tiếng vó ngựa giống như đồng hồ quả lắc bên ngoài, như đang thúc giục cái gì.

    “…Ách…”

    Lạc Dịch bị đánh văng lên vách xe ngựa, hắn cố không nhíu mày, nâng mắt nhìn người bao phủ trên thân, trong mắt chợt lóe lên hoảng sợ, lại như là một loại tình tự khác.
    “Ngươi, biết rõ sự kiện kia.” Người phía trên thì thào nói xong, như là lẩm bẩm hỏi Lạc Dịch, lại sử dụng câu trần thuật: “Vậy… Hắn, hắn ở đâu?”

    Thanh âm mang theo một tia khát cầu run rẩy khiến cho người cao cao tại thượng kia thoạt nhìn giống một tiểu hài tử cẩn thận đòi kẹo, khiến Lạc Dịch gần như không nói nên lời.

    “Không, ta không biết.” Lạc Dịch nhẹ nhàng đánh gãy chờ mong của đối phương, thở dài nhẹ nhàng nói: “Mọi chuyện về ngươi không bao gồm hắn.”

    Tất cả mọi thứ liên quan đến Hạ Kình Thảo đều được công lược bày ra, vì để xử lý lượng tư liệu khổng lồ kia, Lạc Dịch đem tư liệu sửa sang hết lại, giống như văn kiện máy tính, bày ra mục lục, gặp được chuyện muốn xem lại mở ra mục lục kế tiếp, trong tất cả các mục ở đây Lạc Dịch cảm thấy nghi hoặc nhất sự kiện kia, xảy ra vào 14 năm trước, cũng là lục Hạ Kình Thảo thay đổi, sau sự kiện kia hạ kình thảo từ một đứa con vô danh trọng Hạ gia quật khởi thành chủ nhân của Thảo Thương. Người quan trọng nhất trong sự kiện kia, hắn tra thế nào cũng không được, cho dù là sử dụng tiến độ đi đổi lấy tin tức, công lược trả lời không đổi ‘nhân vật không trong phạm vi quyền hạn’. Đây cũng là một trong những nguyên do hắn tiếp cận Hạ Kình Thảo, hắn muốn biết tin tức người thần bí kia, đây là lần đầu tiên, công lược không phải là vạn năng.

    Hạ Kình Thảo gắt gao nhìn chằm chằm Lạc Dịch, Lạc Dịch cũng không chút sợ hãi nhìn lại, lúc này đánh vỡ cục diện rối rắm này là thanh âm của thị đồng:

    “Công tử, đã đến Thanh kinh thành.”

    Hiện tại, là tình huống gì?

    Lạc Dịch nhìn biển người di chuyển không ngớt có chút há hốc mồm. Đến Thanh kinh thành đúng lúc Hội Hoa Đăng, cực kỳ giống Trung thu ở địa cầu, chỉ khác là lúc trăng non cử hành. Trong đêm trăng non, ánh trăng bị mất đi chói lọi, chúa tể bầu trời là những vì sao, quần tinh lấp lánh, trên trời dưới đất một mảnh nhộn nhịp.

    Hội Hoa Đăng mỗi năm một lần ở Thanh kinh thành là việc trọng đại, nét đặc sắc nhất trong hội là mặt nạ, pháo hoa và thủy đăng. Vào đêm này, mọi người đều đổ ra đường, xung quanh toàn là màu sắc sặc sỡ của đèn ***g. Ánh sáng ấm áp chiếu lên những mặt nạ khác nhau, làm cho chúng như ôn nhu hẳn lên. Lạc Dịch cảm thấy Hạ Kình Thảo là cố tình chọn thời điểm qua đây, cho dù là đi ngang qua cũng không quên hưởng thụ một phen.

    [Đến chơi trò chơi, chúng ta đều tự mặc đồ, đội mặt nạ tham gia Hội Hoa Đăng, trước khi pháo hoa bắt đầu, xem ai phát hiện ra đối phương trước, thế nào?… Ân? Các ngươi cũng muốn chơi? Đây cũng không dễ chơi, lỡ như bị chen lấn làm bị thương da thịt non mềm của mỹ nhân không phải là tự mình làm tự mình chịu a….]

    […Tiền đặt cược nha…Vậy đồng ý một điều kiện của đối phương.]

    Sau đó Lạc Dịch mơ mơ màng màng xuất hiện tại nơi này, trong lòng còn có “Tiền tiêu vặt” người nọ tốt bụng đưa cho lỡ như cần đến— Đương nhiên không bao gồm tiền đồng.

    Vàng đều cho, còn keo kiệt tiền đồng gì…Được rồi, hắn bò lên người Hạ Kình Thảo mục đích chủ yếu không phải cái này.

    Lạc Dịch nhìn xung quanh một phen, tại Hội Hoa Đăng, mỗi người đều mang những mặt nạ khác nhau, vô cùng kỳ quái. Mà trên mặt Lạc Dịch là một mặt nạ đỏ trắng đan xen, mặt nạ che đi gương mặt thanh niên, ẩn giấu nụ cười bên khóe môi.

    Cái gọi là điều kiện là tương đối, nga, thật là có chút tò mò, ngươi sẽ nói điều kiện thế nào đây, Hạ Kình Thảo.

    Lạc Dịch huýt sáo một tiếng, bước về phía trước, như là đi vào một kết giới, dung nhập vào trong biển người, không nhận ra được nữa.

    Thanh kinh thành bị một con sông chia thành các khu nam bắc, dòng sông kết thúc tại sâu trong núi Thanh Kinh. Ban đầu thủy đăng là đồ vật làm ra để tưởng niệm và trấn an người chết, bởi vì cái sông kia lúc đầu được gọi là ‘minh hà’. Càng trở về sau, Hội Hoa Đăng không còn là lễ cúng bái, minh hà dần đổi thành ‘minh hà’, để khắc sâu nhân duyên tốt đẹp dưới ánh trăng.

    Lúc này đang là thời điểm náo nhiệt nhất trên đường, pháo hoa còn chưa bắt đầu. Trên sông ngoại trừ du thuyền, hầu hết mọi người đều đi trên đường. Ánh sáng đèn không chiếu đến nơi này, sông đen kịt thoạt nhìn có chút bi thương. Lạc Dịch vô tình đi đến — Nói đúng hơn là bị cảnh đông người dọa sợ, đẩy đến đây.

    “Ta sát, sông này tuyệt đối là hung khí lớn nhất, ném thi thể hay tự tử đều là một trong những nơi tốt nhất.” Lạc Dịch sợ nước, bước ra phía sau vài bước tránh xa nơi này.

    Hắn chẳng bao giờ nghĩ tới, những lời này thành hiện thực trong quá khứ, cũng là bắt đầu cho một bi kịch.

    “Muốn mua đèn không? Công tử?”

    Lạc Dịch nghiêng đầu nhìn lại, một ông lão ngồi trên một cái thuyền đậu gần bờ dưới một tán cây, trong tay là tẩu thuốc lào, để lộ ra mấy cái răng so le không đủ, trên thuyền bày đủ loại thủy đăng tự làm.

    “Đến xem đi.” Ông lão bỏ tẩu thuốc xuống, tùy tiện nắm lên một cái thủy đăng xoay xoay, tháo ra một nửa: “Đây là ta làm, có thể dùng cầu nguyện.”

    Lạc Dịch chần chờ một chút, cuối cùng vẫn là đến gần nhặt lên một thủy đăng nằm gần nhất, vì đến gần sông mà tim đập có chút nhanh.

    “Có thể cầu nguyện?”

    Ông lão toét miệng cười: “Viết nguyện vong của công tử chỗ này, có thể viết xuống ý trung nhân của công tử, Minh thần thu được sau có thể khiến công tử hỉ kết lương duyên.”

    Lạc Dịch đưa tiền, mượn ông lão cây bút, lúc viết xuống có chút chần chờ.

    Tên ý trung nhân? Quá khứ từng kết giao với 69 nữ hài tử chắc sẽ đem đèn trắng biến thành đen, hơn nữa đó là quá khứ. Nguyện vọng? Ân… Này ngược lại biết rõ: Làm cho 100 nữ hài tử vì hắn mà khóc là nguyện vọng cả đời của hắn.

    “So sánh với tư liệu, thủy đăng, hay còn gọi là hà đăng, là vật dùng để cúng bái, nhân loại thường gửi gắm tình cảm và nguyện vọng, đối với gửi gắm không có căn cứ này của nhân loại, ta tỏ vẻ không thể giải thích được.”

    “Đã lâu không nghe ngươi nói chuyện.” Để không làm ông lão phát hiện, Lạc Dịch nói cực thấp, mặt nạ che đi khóe môi nhúc nhích: “Chỉ có đề tài nghiên cứu về tình cảm con người, mới có thể làm cho ngươi trong lúc công lược xuất hiện, bị ngươi lẻ loi ném đi công lược ta rất là đau thương nga.”

    Công lược từ chối cho ý kiến.

    “Nếu không biết, vậy đi thử nghiệm một cái là được.” Lạc Dịch tủm tỉm cười, sau đó kêu lên: “Ông cụ, cho thêm một… Không, hai cái thủy đăng.”

    “Cảm ơn…Mễ sách”

    “Bây giờ muốn viết nguyện vọng gì, cứ nói với ca” Lạc Dịch xoay thủy đăng mở ra, cười xấu xa: “Kỳ thật ta càng muốn biết ý trung nhân của các ngươi.”

    “…Mễ sách…” x2

    Tươi cười Lạc Dịch còn chưa mất đi, lại phải chật vật né một quyền tới— Hắn bị tập kích. Lạc Dịch nhìn xung quanh, có bốn người vây lại đây, mặt nạ che đi gương mặt, nhưng từ ánh mắt có thể biết tình cảnh mỗ phiến tử thật không tốt.

    Ta sát! Ca đã chọc tới người nào a!

    Bốn người rất ăn ý từ bốn phía tấn công, Lạc Dịch vừa muốn hành động lại gắng gượng mà dừng lại, mắt không thể tin nhìn về phía sau bốn người, con ngươi mở to. Bốn người kia nhanh nhẹn thấy được biến hóa của Lạc Dịch, thân hình biến đổi, quay về phía sau.

    Phía sau trống rỗng.

    Bốn người thấy mắc mưu liền nhanh chóng quay đầu, sau đó thấy Lạc Dịch… gần ngay trước mắt. Người đứng gần nhất còn chưa kịp phòng ngự, Lạc Dịch liền hét lên một tiếng chạy băng qua kẽ hở giữa bốn người.

    Bính ngươi một bính a–! Hắn không muốn liều mạng với tốc độ này của cổ nhân a, cổ nhân có khinh công chính là ăn gian a! Lạc Dịch lệ rơi đầy mặt, nhưng là lùi về phía sau chính là Minh Hà, hoàn toàn không cần đối phương động thủ hắn có thể vì sống mà cống hiến nha…

    Lạc Dịch chỉ có thể cầu nguyện trước khi chạy vào khu náo nhiệt không bị bắt, thế nhưng Ngọc Hoàng đại đế bề bộn nhiều việc, không thèm chú ý tiểu nhân vật Lạc Dịch này, chờ khi hắn phát hiện ra, hắn đã chạy sai hướng rồi: Phố xá náo nhiệt ngày càng rời xa, hắn càng ngày càng chạy tới nơi không người, hy vọng sống sót cũng ngày càng tan biến.

    Trong tầm mắt xẹt qua một mảnh đỏ tươi.

    Lạc Dịch nhìn kỹ lại, xa xa bên bờ sông có một thân ảnh màu đỏ, quay lưng về phía này, người nọ đang nhìn lên bầu trời, tóc thẳng đổ xuống sau lưng. Mơ hồ thấy người kia hai tay khoanh lại trước ngực, như là ôm cái gì đó, hoặc là ôm chính bản thân. Y phục đỏ thẫm bị bóng tối vây lấy, xung quanh phiến màu đỏ ấy, bóng tối dường như tối hơn thường ngày.

    Là địch? Hay là đại hiệp người qua đường?… Bất kể, ca dù gì cũng là nhân vật chính a, làm gì có đạo lý nhân vật chính đến mặt cũng không thấy liền ngủm a!

    Lạc Dịch ra sức chạy về phía thân ảnh màu đỏ, ngay lúc vừa đến gần người kia thì cứng đờ dừng lại, chân theo quán tính chưa kịp ngừng lại, ngã nhào xuống đất. Lạc Dịch không quan tâm thân thể đau nhức, chạy tới phương hướng khác, rời xa phạm vi người nọ. Lạc Dịch ngồi dưới đất hổn hển thở từng ngụm khí lớn, nhìn thân ảnh màu đỏ, ánh mắt đầy sợ hãi.

    Thật đáng sợ, thật đáng sợ…Mùi máu tươi nồng nặc làm người ta hít thở không thông, ùn ùn kéo tới, dường như chỉ cần bước tới một bước nữa, sẽ bị cắn nuốt không còn. Thân thể hắn không ngừng run, sợ hãi thấm vào cốt tủy.

    Vốn cách Lạc Dịch không xa bốn người chạy đến, vây quanh Lạc Dịch, Lạc Dịch không chú ý đến bốn người, chỉ sợ hãi nhìn người nọ, người nọ dường như bị quấy rầy đến, quay đầu lại.

    Người nọ mang một cái mặt nạ quỷ dị, nửa bên trái màu đen, như nối liền cùng với bóng đêm, dữ tợn phập phồng, nửa bên phải là màu trắng, vốn là hình ảnh an tường trong đêm tối lại tản ra trắng bệch quỷ dị. Khiến cho Lạc Dịch cảm thấy kinh hoàng là đôi mắt hở ra, đỏ tươi như máu.

    Hồng y nhân thong thả bước lại một bước, hai bước, ba bước, nhìn như thỏng thả lại trong chớp mắt tới hơn phân nửa khoảng cách. Khiến Lạc Dịch kỳ quái là, người nọ tiếp cận, nhưng lại không thấy khí tức chết chóc ban nãy, như là sự bình yên trước cơn bão.

    Người nọ quỷ dị đi tới, bốn người vây quanh Lạc Dịch cũng phát hiện, có một người trong đó rời khỏi vòng vây, tới chỗ đối phương, móc ra từ trong ngực một lệnh bài đưa ra tới, người nọ dừng bước.

    “A…Ha, ha…”

    Cúi đầu nặng nề cười, rồi dần dần cười lớn lên, mọi người ở đây mất một lúc lâu mới hiểu được là người nọ đang cười. Mặt nạ che vẻ mặt người nọ, thế nhưng thân thể lại không vì cười mà động đậy chút nào, trang thái quỷ dị này khiến cho người ta không phân biệt được người đứng trước mặt mình là người hay là quỷ. Vô tình, tâm tư mọi người đều bị tiếng cười này bắt lấy, lạc mất tinh thần.

    “…Ca đát…Lạc chi…”

    Một thanh âm đột ngột đánh gãy suy nghĩ mọi người, tất cả có chút mờ mịt nhìn hồng y nhân bẻ gãy cổ một người như đang bẻ một đôi đũa.

    “…Ha ha…A…”

    Tiếng cười như trước kéo dài không ngừng, hàn ý lan tràn. Ba người còn lại mở to mắt nhìn đồng bọn cứ như vậy bị bẻ đôi, một người gầm nhẹ xông tới, hai người còn lại cũng đi theo.

    “…A.”

    Tiếng cười chưa từng chấm dứt, rốt cuộc cũng kết thúc. Hồng y nhân liếc nhìn, bốn phía đã phủ đầy máu, không nhìn thấy người đeo mặt nạ trắng đỏ, chắc là nhân lúc hỗn loạn chạy mất.

    Dù sao cũng không quan trọng, đúng không? Mặt nạ quỷ dị lệch ra, lộ ra một cái tươi cười.

    Y cúi đầu xuống, trong lòng là một vật màu xám trắng được che chở cẩn thận. Đó là một đầu sọ, nói đúng hơn là một đầu sọ mang theo mặt nạ, một mặt nạ vô cùng bình thường không có gì đặc sắc.

    Hắn thỏa mãn thở dài, ôm lấy đầu sọ cọ vào mặt. Mặt nạ quỷ dị cùng với mặt nà bình phàm cọ vào nhau.

    “Lạc Dịch, hôm nay là Hội Hoa Đăng, không có gì thay đổi nha…”

    “Cùng nhau đi xem tiếp nha, sẽ không có người quấy rầy chúng ta đâu…”

    “Ta bắt được ngươi!”

    “Thật đáng tiếng.” Mặt nạ trên mặt giống như phong thái người kia xa hoa vô cùng, viên ngọc nạm phía trên dưới pháo hoa ánh lên tia sáng rực rỡ. Hạ Kình Thảo mỉm cười, chỉ chỉ pháo hoa vừa bắn lên: “Đã đến giờ, chỉ kém một bước, thật nguy hiểm.”

    Mặt nạ che đi biểu tình, Lạc Dịch có chút chán nản buông tay ra, không nói gì thêm.

    Hạ Kình Thảo hơi nhíu mi, nhận ra Lạc Dịch khác thường, chỉ là mặt nạ không chỉ ngăn đi biểu tình thanh niên, mà còn lộ ra cảm giác lạnh lùng cự tuyệt.

    “Đi thôi.”

    “Đi, đi đâu?”

    “Đương nhiên là đi thanh lâu a.” Hạ Kình Thảo quay đầu lại cười, cho dù có mặt nạ che, ý cười vẫn tràn ra từ khóe mắt.

    “Đêm vừa mới bắt đầu…

    Chương 26: Lâu lý x lâu trung x lâu ngoại

    Lạc Dịch nhìn thanh lâu trước mắt, lệ rơi đầy mặt.

    Quả nhiên xuyên việt mà không dạo qua thanh lâu là không được, không xứng đáng được gọi là nhân sĩ xuyên việt.

    Lâu trước mắt không tính là lớn, trên tấm bảng ba chữ ‘Lâu Trung Lâu’ Lạc Dịch cũng không nhìn ra được gì, nhưng cực kỳ tinh tế. Bố cục lâu vô cùng thoải mái, mang theo vị đạo trang nhã. Hạ Kình Thảo đã sớm bị một cô nương kéo vào, mặt nạ vừa tháo xuống là một đống mỹ nữ vây quanh, bộ dáng ăn chơi trác táng hưởng thụ vô cùng.

    Sau đó các vị cô nương tựa hồ nhớ tới Lạc Dịch ở bên cạnh, cười duyên dựa vào, tay nhỏ bé khẽ quơ, làm cho mặt nạ Lạc Dịch rớt xuống.

    “Vị gia này còn đứng sững sờ ở đây làm gì, tiến vào thôi.”

    Lạc Dịch cứ như vậy chóng mặt bị kéo vào. Đối diện bên kia Lâu Trung Lâu, một nam tử y phục màu vàng liếc nhìn sang, mặt nạ hình con khỉ che đi gương mặt, một tiếng nghi ngờ phát ra: “Di?”

    Lần thứ hai quay đầu nhìn về phía cửa, lại không phát hiện được gì.

    “Phong Chích, sao vậy?” Người bên cạnh tựa hồ phát hiện động tác của nam tử áo vàng.

    “Không, không có gì.” Nam tử áo vàng quay đầu lại: “Đó là…là ảo giác sao?”

    “?”

    Quả nhiên không phải mệnh nhân vật chính a, Lạc Dịch cảm khái, nhìn người đối diện trái ôm phải ôm, hài lòng vui sướng. Hạ Kình Thảo có tư bản để kiêu ngạo, trước không nói y nắm giữ gần như nắm giữ mạch máu kinh tế cả thiên hạ, chỉ cần dung mạo, liền đủ để cho mọi người, nhất là nữ nhân, như thiêu thân lao đầu vào lửa() mà nhào tới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    () Thiêu thân lao đầu vào lửa: Chỉ sự điên cuồng mãnh liệt

    Cao phú soái bán manh đáng thẹn này a uy! Cấp người nghèo khổ một đường sống a uy! Sau này thất nghiệp ca đề xuất ngươi đi làm ngưu lang(). Lạc Dịch ác ý lẩm bẩm, tuyệt đối không thừa nhận đó là ghen tỵ. Nói đến cổ đại cũng có một loại chức nghiệp như ngưu lang, ngô, có vẻ không khác lắm, gọi là cái gì…bạn gái thứ hai mươi bảy là hủ đã từng nói qua trước đây, đúng rồi, tiểu quan, bất quá cái kia là bị bạo cúc…

    () Ngưu lang: Money boy

    Nghĩ đến nữ hài mặt ngoài tiểu thư mặt trong vô cùng bưu hãn kia, Lạc Dịch cắn hoa quả, không tự chủ mỉm cười. Thật sự đáng tiếc a, em gái kia rất manh()…

    ()Manh: Đáng yêu, dễ thương

    “Ngươi đang nghĩ cái gì?”

    Lạc Dịch ngẩn người, sau đó phát hiện lực chú ý của mọi người từ lúc nào đã tập trung hết qua bên này. Đôi mắt hoa đào do uống rượu mà có chút liêu nhân, thoạt nhìn tương đương…Tú sắc khả xan()? Lạc Dịch cầm hoa quả trong tay nuốt vào, tiểu bạch cười: “Nghĩ đến vợ ”

    () Tú sắc khả xan: Sắc đẹp thay được cho cơm

    Hạ Kình Thảo tựa hồ có chút giật mình, đôi mắt hoa đào có chút mông lung mở to: “Ngươi đã lập lập gia đình?”

    “Không, là vợ chưa cưới.” Lạc Dịch không chút để ý nói: “Chờ hoàn thành nhiệm vụ ta sẽ về nhà kết hôn.”

    Hạ Kình Thảo không nói tiếp, chỉ lẳng lặng nhìn Lạc Dịch, bầu không khí có chút nặng nề. Lúc này, một bạch y nữ tử đi đến, trong tay nâng một ấm trà.

    Sau đó, bi kịch cứ như vậy xảy ra.

    Nữ tử hình như không cẩn thận giậm phải vạt áo, lảo đảo một cái, sau đó Lạc Dịch liền vinh quang đón nhận dòng nước, mặc dù chỉ ướt hơn phân nửa— Được rồi, hắn phải cảm tạ Hạ Kình Thảo không thấy chết mà không cứu, kéo hắn sang một bên, chúng mỹ nữ thét chói tai.

    Bạch y nữ tử tựa hồ bị giật mình, nàng nhìn mỗ phiến tử ướt sũng, sau đó là một tiếng kêu sợ hãi, như con thỏ bị hoảng sợ xoay người bỏ chạy.

    Tất cả mọi người ngây ngẩn cả người, một nữ tử dường như có địa vị cao ở đây, trầm mặc phân phó, sau đó nhu nhược mà cẩn thận đến trước mặt mỗ phiến tử cúi thấp đầu: “Vị công tử này…”

    “Đã xảy ra chuyện gì.”

    Một thanh âm lạnh lùng mà có mị lực vang lên ở cửa, Lạc Dịch quay đầu nhìn, một phu nhân mặc y phục màu xanh lam đứng ở cửa, tóc được sửa sang gọn gàng, gương mặt lạnh như băng. Dựa vào nhãn lực nhiều năm mỗ phiến tử liền biết người này đã qua 40, nhưng da được bảo vệ vô cùng hoàn hảo, khí tức thành thục làm phu nhân kia thêm một phần phong tình.

    “Thích phu nhân…”

    Chúng mỹ nữ đều như con mèo nhỏ ngoan ngoãn kêu, nữ tử lúc ban nãy đứng lên muốn giải thích, phu nhân kia đã nhìn một vòng quanh phòng, dường như đã nắm được tình huống.

    Thích phu nhân đi tới bên này, khéo léo hành lễ.

    “Tam Nương quản giáo không nghiêm, khiến khách nhân mất hứng. Mời vị công tử này theo Tam Nương đi thay quần áo, ngày mai Tam Nương đem quần áo đã chuẩn bị tốt tới cửa bồi tội.”

    “Ách, không có việc gì.” Lạc Dịch nhìn phần bị ướt, may là Hạ Kình Thảo kéo đúng lúc, nước trà chỉ làm ướt từ ống tay áo đến khuỷu tay bên trái.

    Sau đó mọi thứ đều suông sẻ, vị Thích phu nhân kia dường như có địa vị cao ở Lâu Trung Lâu, phóng khoáng miễn tất cả các khoản phí, đồng thời làm bạn rượu bồi tội. Lạc Dịch thấy ống tay áo ướt nhẹp tựa hồ có chút khó chịu, liền từ xé luôn từ khuỷu tay đến trở xuống, để cánh tay từ cổ đại đến giờ vẫn che trong ống tay áo lộ ra ngoài.

    Quả nhiên ngắn tay thoải mái hơn, Lạc Dịch một bên ống tay ngắn một bên ống tay dài chẳng tỏ vẻ gì cả, chỉ là mỗ phiến tử rất mặt dày mà nghĩ đến, dù sao lát nữa ra đường cùng đeo mặt nạ, chẳng phân biệt được ai với ai. Nhưng mà hình như có một điển cố gì đấy, nói chung là một cái làm hắn đau đầu.

    “Phân tích từ trường, nhân loại giống cái trước mặt ngươi tâm tình đang dao động mãnh liệt.”

    Lạc Dịch sửng sốt, sau đó theo bản năng ngẩng đầu về phía đối diện, đó là nơi Thích phu nhân đang ngồi, lúc này đang không chớp mắt nhìn chằm chằm hắc hoàn trên cổ tay trái Lạc Dịch. Gương mặt vẫn là vẻ lạnh băng, nhưng tia sáng trong mắt lại làm cho Lạc Dịch cảm thấy quen thuộc lạ kỳ, dường như, dường như trước đây cũng nhìn thấy ánh mắt này trên hai người nào đó.

    Thích phu nhân lập tức phát hiện ánh mắt Lạc Dịch, không thèm che giấu giương mắt nhìn thẳng lại. Thanh âm của nàng vô cùng trong trẻo mà lại lạnh lùng, mang theo một chút run rẩy: “Có thể nói cho Thích Tam Nương biết tên của công tử không?”

    Lạc Dịch vốn tưởng rằng nàng sẽ hỏi về hắc hoàn, nhưng lại hỏi một chuyện không hề liên quan chút nào. Lạc Dịch gãi đầu: “Ta là Lạc Dịch…”

    “Là tiền đồng của ta.” Thanh âm trầm thấp ôn hòa chen vào, cặp mắt hoa đào như trước khẽ híp, lẳng lặng dời mắt từ cổ tay trái lên mặt Lạc Dịch. Bị ánh mắt chăm chú như vậy nhìn vào, sẽ dễ dàng gây cho người ta ảo giác người trước mắt rất thâm tình, không tự chủ rơi vào tay giặc.
    Lạc Dịch mặt không thay đổi nhìn Hạ Kình Thảo.

    Hạ Kình Thảo híp mắt cười nhìn Lạc Dịch.

    Mỗ phiến tử sụp đổ.

    Hạ Kình Thảo cười mà qua.

    Ánh mắt mọi người đều bị hai người hấp dẫn, không chú ý đến Thích phu nhân trong nháy mắt đó run rẩy như muốn khóc.

    “Hạ công tử và Lạc công tử có quan hệ như thế nào?” Một phấn y nữ tử ngồi xéo với Lạc Dịch chớp mắt nhìn, tò mò hỏi, mang theo cảm giác ngây thơ: “Lúc đầu Tri Thu nghĩ Lạc Công tử là tiểu tư của Hạ công tử, không giống là bằng hữu, càng không giống như là có quan hệ huyết thống, dường như cách nhau một tầng.”

    Lạc Dịch buồn bực cắn hoa quả, hắn nhìn giống dân lao động tay chân vậy sao Lạc Dịch bình tĩnh cắn, hắn có cảm giác sắp phải nghe cái từ làm hắn đau đầu. Đều là kết quả do hắn tự làm bậy.

    Hạ Kình Thảo vô cùng vui vẻ, mỗi lần nhắc đến vấn đề này, thấy Lạc Dịch bộ dạng đau lòng lại làm y khoái trá dị thường: “Ta và hắn là cơ hữu.”

    Xuất hiện, thấy không.

    “Cơ hữu là cái gì?” Một mảnh thì thầm bàn tán, hảo hài tử Tri Thu giơ tay hỏi.

    Hạ Kình Thảo chớp mắt, quay qua nhìn mỗ phiến tử, thanh âm từ tính mang theo ý tứ dụ dỗ: “Hỏi Lạc công tử đi, đây là hắn nói ta biết.”

    Mũi tên trong phút chốc rời đi, Lạc Dịch cứng người, đối mặt với đám hài tử ham học hỏi, Lạc Dịch tỏ vẻ áp lực rất lớn a.

    “Cơ, cơ hữu a, là…” Đối diện với một phòng toàn sinh vật giống cái, Lạc Dịch nghẹn thật lâu, rốt cuộc vẫn không đem từ công thụ nói ra, cho dù biết sẽ không ai hiểu, nhưng là sinh vật hủ nữ trên thế giới này rất là đáng sợ, tính chất truyền bá rất mạnh, đã từng chịu sự tàn phá của bạn gái thứ hai mươi bảy mỗ phiến tử tỏ vẻ: “Yêu quý sinh mệnh, rời xa hủ nữ.”

    “…Là, là một loại quan hệ trên dưới, y cho ta tiền, ta sẽ không theo y nữa.” Lạc Dịch nghẹn một lúc lâu, rốt cuộc nghẹn ra một giải thích gần với sự thật.

    Nhưng là lời vừa nói ra, chúng mỹ nữ dù ít hay nhiều đều biến sắc, ánh mắt nhìn mỗ phiến tử cũng có chút không giống. Lạc Dịch cũng nhanh chóng phát hiện không đúng, nhưng ra không biết rõ vì sao.

    Hạ Kình Thảo nhìn Lạc Dịch ngốc ngốc gãi đầu, bộ dáng không biết làm sao, nở nụ cười. Y biết người khác hiểu lầm cái gì, thế nhưng rất thú vị, không phải sao? Hạ Kình Thảo thoải mái mà khiến cho hiểu lầm đó sâu thêm, cũng nhanh chóng dời đi trọng tâm câu chuyện, không cho Lạc Dịch nhận ra sự kỳ quặc trong đó.

    Đề tài lần này chuyển tới võ lâm đại hội, biết Hạ Kình Thảo sắp tham dự, chúng mỹ nữ quay sang rối rít nói chuyện với Hạ Kình Thảo. Lạc Dịch yên lặng ngồi một bên cắn hoa quả, im lặng nhìn mọi chuyện diễn ra, náo nhiệt cách hắn một đường xa, cũng không cần phải tham dự.

    “Lạc công tử.”

    Lạc Dịch quay đầu lại, Thích phu nhân không biết đã đến bên cạnh hắn từ lúc nào, tự nhiên như thể nàng vẫn luôn ngồi ở đây.

    “Lạc công tử hình như rất thích thiên nguyên quả.”

    Thì ra quả màu đỏ trong tay có tên là thiên nguyên, Lạc Dịch gật đầu, nuốt vào rồi uống một ngụm nước trà.

    Thích phu nhân thấy thế, nhẹ giọng nói: “Lâu Trung Lâu có một loại quả đặc sản, tên gọi là chuối, Lạc công tử có hay không…”

    “Phốc— Khụ khụ…” Lạc Dịch thiếu chút nữa phun hết ngụm trà ra, hắn cơ hồ phản xạ có điều kiện giơ chân: “Chuối!? Ta hận nhất trên đời này chính là chuối.” Hắn từng là một phiến tử tiền đồ sáng lạn, cho đến khi đầu gối… Khụ, cho đến khi hắn giậm phải vỏ chuối kia!

    Giơ chân xong Lạc Dịch mới phát hiện mọi người đang nhìn lại đây, xung quanh yên lặng như tờ.

    “Có thể nói cho ta biết không? Cái gọi là chuối, ta là lần đầu tiên nghe đến loại quả này.” Hạ Kình Thảo cười quạt quạt cây quạt, nhìn thế nào cũng là không có ý tốt cười.

    Chưa từng nghe thấy…Sao?

    Lạc Dịch dường như nghĩ đến điều gì, nhưng là giống như cũng không bắt được cái gì, nếu như ngay cả Hạ Kình Thảo cũng chưa từng nghe đến loại quả này, thì trong thiên hạ làm gì có ai biết đến loại quả này…Lạc Dịch theo bản năng nhìn về phía Thích phu nhân, phát hiện Thích phu nhân vẫn nhìn hắn như trước, trong mắt là ôn nhu giống như Phong Tỏa Lôi.

    Hay là nói, nhìn về một cái bóng trên người hắn mà không phải là hắn.

    “Xin chờ một chút, Tam Nương lập tức mang tới.”

    Loại quả tên là ‘chuối’ rốt cuộc vẫn làm Lạc Dịch thất vọng, hắn nhìn quả màu tím nhạt trước mặt, nghe Thích Tam Nương giải thích, Hạ Kình Thảo hứng thú nhìn chằm chằm loại quả màu tím kia.

    Đây là Tam Nương trong lúc vô ý nhặt được hạt giống mà trồng nên, Tam Nương không biết đây là loại quả gì, nên đành gọi là ‘chuối’.”

    Quả màu tím tản ra hương thơm, mê người vô cùng.

    “Đây là tử nguyệt quả.” Hạ Kình Thảo lấy quạt đụng nhẹ lên đám quả: “Đặc sản Tây Yến Quốc, bởi vì hình dạng giống như trăng non mà nổi danh, thường dùng để làm đồ cúng cho Hư Vô Thần họ vẫn luôn tín ngưỡng, chỉ có quốc sư và hoàng thất mới được sử dụng.” Hạ Kình Thảo nhìn Thích Tam Nương cười: “Thích phu nhân là lấy từ Tây Yến Quốc?”

    Thích phu nhân lắc đầu: “Tam Nương cũng không có năng lực kia, chỉ là trong lúc vô ý cứu được một vị nam tử, hôm sau người nọ liền rời đi không tạm biệt, chỉ để lại một bức thư và loại quả này.” Nói đến đây, nàng nhíu mày, do dự một chút, sau đó móc từ trong ngực ra một thứ khác, quay sang Hạ Kình Thảo nói: “Hạ công tử kiến thức rộng rãi, có thể hay không giúp Tam Nương một chuyện?”

    Đó là một bức thư, Thích Tam Nương mở bức thư ra đặt ngay giữa bàn, để cho mọi người thấy. Phong thư rất đơn giản, một chuỗi từ viết giữa phong thư.

    “Như Hạ công tử thấy, Tam Nương không hiểu được chữ trong đây.”

    Hạ Kình Thảo nhìn những từ ngữ kỳ lạ, nheo mắt lại, sau đó bất đắc dĩ thở dài.

    “Xin lỗi, tại hạ kiến thức nông cạn, chưa từng thấy qua loại chữ này, nhưng tại hạ có thể chắc chắn một điều, chữ này không có ở Tây Yến Quốc.”

    Hạ Kình Thảo khom lưng nhẹ nhàng ngửi một cái, biểu tình có chút kỳ quái: “Bức thư này dùng giấy niên luân làm thành, niên luân đáng giá nghìn vàng, đặc biệt là có thể giữ lâu, thường chỉ dùng để làm sổ sách ghi chép lịch sử, lần đầu tiên thấy dùng nó để làm thư.”

    Thích phu nhân tựa hồ có chút thất vọng, nhưng là vẫn lễ độ cảm ơn, lúc này, hai mắt nàng dường như sáng ngời, thanh âm mang theo run rẩy khác thường, vội vã mà mừng rỡ.

    “Lạc công tử biết được chữ này?”

    Lạc Dịch vốn không muốn đi vào góp vui, nhưng là hắn vô ý nhìn thoáng qua chữ trên phong thư kia, ánh mắt không cách nào rời đi, cho đến khi Thích phu nhân gọi mới tỉnh lại. Lạc Dịch có chút nghi hoặc liếc nhìn Thích phu nhân, vì sao Thích phu nhân dùng câu hỏi, thế nhưng hắn lại có cảm giác như là câu khẳng định.

    Lạc Dịch không tự chủ nhìn qua phong thư, từ ngữ trên phong thư rất quen thuộc, quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn, chỉ cần là người Trung Quốc thì dù ít hay nhiều đều từng bị từ ngữ kia làm khó.

    Đó là một chuỗi tiếng anh: God’s speaking: you are guilty.

    Thần nói: Ngươi có tội.

    Ngươi có tội. Công lược đã nói như thế.

    Lạc Dịch cười nhạo, sáng lạn.

    Xung quanh một mảnh yên tĩnh, Lạc Dịch giương mắt nhìn, phát hiện hắn lần nữa trở thành tiêu điểm. Thích phu nhân rút đi biểu tình lạnh lùng, ánh mắt nhìn Lạc Dịch mang theo khẩn trương và phức tạp. Ánh mắt Hạ Kình Thảo nhìn hắn phân không rõ trắng đen, vẫn là tươi cười hồ ly như trước không biểu lộ ra tình cảm gì.

    Lạc Dịch kéo cao khóe môi, khiến nụ cười của hắn biến thành ngốc nghếch, chớp mắt nhìn.

    “Ách, ta không nhận biết được những từ này, nhưng dường như đã từng thấy qua ở đâu, ta cũng không chắc lắm.” Hắn có chút chần chờ nhìn Thích phu nhân: “Ngươi có thể cho ta xem một chút sao? Chỉ có… một ít từ này ta không thể đoán ra được đã gặp ở đâu…”

    Thích phu nhân hiểu rõ gật đầu, đưa bức thư cho Lạc Dịch. Lạc Dịch ở trước mặt mọi người mở thư, vừa lúc muốn mở ra lại phát hiện chữ giống như lúc nãy ở trên mặt trái.

    [Tuy rằng không có khả năng, nhưng xin ngươi tận lực hủy phong thư này sau khi đọc xong nó.]

    Mọi người có chút nghi ngờ nhìn Lạc Dịch, bởi vì tay hắn đã cứng lại. Hắn nhìn những câu này, tay có chút run rẩy, nhưng là vẫn đóng lại thư.

    “Không cần.” Lạc Dịch chỉ dòng chữ trên mặt trái phong thư, sáng lạn cười: “Ta đã từng thấy loại chữ này rồi.” Lạc Dịch gãi đầu, có chút xấu hổ: “Nhưng là ta không nhớ ra đã thấy ở đâu, lúc nào…”

    “Thật, thật sự không nghĩ ra chút gì sao?” Thích phu nhân có chút run rẩy, vị nữ tử cao nhã này tựa hồ có chút thất thố.

    Lạc Dịch liếc mắt nhìn phong thư, ánh mắt đảo một vòng quanh câu phía trên phong thư, sau đó nhìn thẳng vào Thích Tam Nương, mỉm cười: “Thật sự không nhớ rõ.” Dứt lời, đưa bức thư cho Thích phu nhân.

    Thích phu nhân không nhận lấy, gương mặt tái nhợt nghiêm túc, có chút cố chấp đón tầm mắt của Lạc Dịch. Giằng co một hồi, huyết sắc dần dần trở lại trên gương mặt thanh cao kia, Thích phu nhân khôi phục cao nhã và đoan trang lúc gặp mặt. Nàng cúi đầu nhìn bức thư, ánh mắt mang theo không nỡ và đau thương, trầm mặc một hồi nói: “Không cần trả Tam Nương.”

    “Lạc công tử đã từng thấy qua những chữ này, Lạc công tử cứ cầm đi, có lẽ một ngày nào đó Lạc công tử có thể gặp lại loại chữ này lần thứ hai.” Thích Tam Nương ngăn lại lời Lạc Dịch sắp nói ra, rũ mắt xuống trông có vẻ yếu ớt: “Không cần phải nói gì, Tam Nương sẽ không rời khỏi Lâu Trung Lâu, phong thư này đặt nơi đây cũng vĩnh viễn không thể biết được nội dung bên trong. Lạc công tử cầm đi, dù Lạc công tử hủy đi nó, cũng tốt hơn là để ở chỗ này mục rữa. Lạc công tử muốn làm gì nó, thì đều là quyền của Lạc công tử.”

    Lạc Dịch chẳng biết mình ôm tâm trạng gì nhận lấy phong thư này. Có thể đó là một sai lầm, thế nhưng ai mà biết được? Ít ra hiện tại hắn muốn có phong thư này, muốn biết tất cả bên trong nó.

    Từ đầu đến cuối, Hạ Kình Thảo chỉ ngồi nhìn mọi việc diễn ra.

    Cho đến tận khi Lạc Dịch và Hạ Kình Thảo đã đi xa, Thích Tam Nương vẫn đứng ở cửa sổ nhìn về phía họ rời đi. Một bạch y nữ tử có chút ngây thơ bĩu môi, đứng phía sau Thích Tam Nương có chút làm nũng dò hỏi: “Phu nhân, ngài vì sao muốn Thanh Mai làm đổ trà lên nam tử áo xám kia? Thật làm người ta sợ chết.”

    Thích phu nhân không trả lời, vẫn là trầm mặc nhìn về phương xa. Bạch y nữ tử dương như hiểu rõ tính cách chủ nhân nhà mình, nhưng vẫn có chút giận dữ và oán trách nói: “Hơn nữa lá thư này là vật quý báu của phu nhân, tại sao phải cho tiểu tử kia, vạn nhất hắn làm hỏng thì sao?”

    “…Không sao…” Thanh âm dường như không thể nghe thấy truyền khắp không trung, ánh mắt Tam Nương có chút mơ màng. Bởi vì, đây ban đầu là phong thư người nọ giao cho hắn a…

    Thực sự giống như lời người kia, ngay từ ban đầu liền có thể nhận ra được, sau đó là dò thử, càng về sau càng muốn run rẩy hét lên. Bao lâu rồi không được nghe cái tên đó, lâu đến mức như làm người ta rơi lệ. Có cùng cái tên, cùng phong cách, chỉ khác biệt về tuổi tác mà thôi.

    Bỗng nhiên, Thích Tam Nương nhíu mày, lạnh lùng hỏi: “Có chuyện gì?”

    “Ai nha, bị ngươi phát hiện…” Một thanh âm nam tử sinh động thoải mái vang lên: “Ta vẫn luôn tự tìn vào khả năng của mình nha, tại sao lại bị phát hiện?”

    “Bởi vì Thanh Mai sẽ không yên tĩnh như thế.” Thích Tam Nương xoay người, đối diện là một nam tử y phục màu vàng, thân hình nhỏ gầy, mang theo mặt nạ con khỉ, đang ôm Thanh Mai đang hôn mê.

    “Chết tiệt Khổng Tước Cửu cư nhiên lúc thời khắc mấu chốt say khướt bãi công, ta còn muốn đích thân lên tham dự…” Thấy Thích Tam Nương lạnh lùng, hoàng y nam tử lầm bầm rồi thả Thanh Mai xuống ghế, sau đó tỏ vẻ không có ác ý: “Ngô, ta phải nói là đã lâu không gặp hay lần đầu gặp mặt?”

    “Đối với Tam Nương mà nói là lần đầu gặp mặt, đối với Tiêu Phong Chích đạo chủ mà nói thì là đã lâu không gặp đi.” Thích Tam Nương lạnh lùng nói: “Tam Nương có tài đức gì mà khiến cho Luân Hồi Giáo Phong Chích đạo chủ phải tự mình xuất thủ.”

    “Không có biện pháp nha.” Tiêu Phong Chích cũng không giấu diếm nữa: “Tình báo của phu nhân đều do chính ta phụ trách, bởi vì phu nhân quá mức đặc thù.” Thanh âm của y thấp xuống, như là chạm phải điều cấm kỵ: “…Bởi vì ngươi và ta đều từng có quan hệ với người kia.”

    Thích Tam Nương mím môi, không nói lời nào.

    “Được rồi.” Tiêu Phong Chích vỗ vỗ tay: “Ta hôm nay tới đây chỉ hỏi một chuyện, hỏi xong ta sẽ đi.”

    “Hôm nay phu nhân tự mình bồi rượu, người được bồi rượu chắc hẳn là thụ sủng nhược kinh. Bất quá đối tượng phu nhân bồi rượu địa vị cũng không nhỏ nha, Hạ Kình Thảo, chủ nhân Thảo Thương, xứng với thân phận phu nhân…Được rồi, trong điểm không phải là y, mà là người đi cùng y.”

    Tiêu Phong Chích kiên định nhìn chằm chằm Thích Tam Nương, mặt nạ che đi vẻ mặt, lại không giấu đi được đôi mắt.

    “Nói cho ta biết, hắn là ai?”

    “Được. Ta nói cho ngươi biết.” Thích Tam Nương cao ngạo lạnh lùng ngẩng đầu: “Hắn là nam sủng của Hạ Kình Thảo, được Hạ Kình Thảo mang đi tham dự đại hội võ lâm, hắn ghét chuối, thuận tay trái, biệt hiệu của hắn là tiền đồng, hắn còn một cái tên khác, gọi là Lạc Dịch.” Từ cuối cùng cơ hồ bị rống đi ra.

    Trong nháy mắt nghe thấy cái tên đó, Tiêu Phong Chích run lên, dường như đó là một lệ quỷ lấy mạng người cùng với ác mộng vô tận. Thích Tam Nương cười rộ lên, mang theo cảm giác điên cuồng: “Thế nào, còn muốn biết rõ hơn sao? Có thể Tam Nương nói không chính xác đâu, Tiêu đạo chủ có thể tự do hỏi người trong Lâu Trung Lâu. Sau đó thì sao, sau đó thì sao? Sau đó Tiêu đạo chủ muốn làm gì? Đem người có cái tên giống người kia mang về cho giáo chủ các ngươi điên cuồng lần nữa sao?”

    Tiêu Phong Chích trầm mặc, nhìn Thích Tam Nương đang cười mà rơi lệ.

    “Nhiệm vụ Tam Nương đã kết thúc.” Nàng lẩm bẩm: “Từ lâu đã kết thúc.”

    Thật lâu trước đây nàng cũng chỉ có thể nhìn tất cả mọi thứ phát sinh, lại bất lực.

    Chương 27: Hạ hà x số phận x khó hiểu

    —-Ngươi có tin tưởng vào vận mệnh không?

    —-Không, ta không tin.

    —-Vậy ngươi có từng nghe qua câu nói… Người tin tưởng vận mệnh sẽ đi theo vận mệnh, còn người không tin tưởng vào vận mệnh…sẽ bị vận mệnh kéo đi chưa.

    Lạc Dịch không biết vì sao lại đột nhiên nhớ lại quá khứ. Một người bạn gái cũ thích xem bói đã từng nói như vậy với hắn. Lạc Dịch dựa vào trong góc của một tiệm thuốc. Cách hắn vài bước là phố xá náo nhiệt. Hạ Kình Thảo đã vào trong tiệm thuốc để bàn bạc gì đó, trước lúc đi còn cười với hắn: Có muốn vào cùng không. Lạc Dịch quyết đoán từ chối, hắn bám lên Hạ Kình Thảo chỉ để thuận lợi cho sau này, cũng không muốn đi sâu vào rồi không thể thoát ra được.

    Rảnh rỗi đứng trong bóng râm, tay trái theo thói quen móc từ trong ***g ngực ra một phong thư. Lạc Dịch nhìn phong thư trong tay, nhíu mày.

    Mở ra phong thư lấy được từ tay Thích phu nhân, bức thư bên trong đơn giản như phong thư bên ngoài dường như không cẩn thận bị nước thấm ướt, có mấy chỗ nhìn không thấy rõ, trên trang giấy trống rỗng chỉ có vài dòng chữ, lại làm cho hắn không thể hiểu được.

    [Thiên Khánh năm bốn mươi (bị nước thấm ướt, nhìn không rõ lắm, giống như là ba, lại không như là năm), Lâu Trung Lâu, Phong Tỏa Vân. Đối xử tốt với y, ngươi nợ y.

    Mạn châu sa hoa đại biểu cho, vô tình vô nghĩa.

    Dã hỏa thiêu bất tận, xuân phong xuy hựu sinh.()

    Dã hỏa thiêu bất tận, Xuân phong xuy hựu sinh: Trích trong bài ” của Bạch Cư Dị

    Nghĩa hai câu là:

    Lửa đồng đốt không bao giờ cháy hết

    Khi gió xuân thổi lại sinh sôi nảy nở.

    Ràng buộc đông trùng hạ thảo không phải là thời gian, mà là ngươi.

    Hãy cách xa khỏi xà, nó rất nguy hiểm.

    Thực vật là một sinh vật đơn thuần, đồng thời cũng vô cùng tịch mịch.

    Bức thư này Thiên Khánh năm 49 giao cho một người trung thành với ngươi, đây là một luân hồi.

    Cuối cùng, tội của ngươi, là (phần này bị nước thấm hoàn toàn, không thể đọc được)]

    Lạc Dịch đọc đi đọc lại, mỗi chữ đều nghiêm túc mà giải nghĩa, thế nhưng càng xem càng có cảm giác lọt vào sương mù. Mỗi từ trong này hắn đều nhận ra, tất cả đều là ngôn ngữ thế giới kia.

    Dùng não quá độ hậu quả chính là thần kinh suy nhược, Lạc Dịch hoảng hốt buông bức thư trong tay. Hắn trầm mặc vuốt ve phong thư, có một loại xúc động muốn nuốt luôn bức thư, không chừng có thể giống như kỹ năng trong RPG() có thể lập tức hiểu được nội dung trong thư.

    () RPG: Trò nhập vai (RPG: Roleplaying Game) là một kiểu trò chơi trong đó dân tham dự tự đóng vai trò của những nhân vật giả tưởng và cùng nhau tạo lập hoặc đeo đuổi các câu chuyện.

    “Đây thực sự là một bức thư đầy mâu thuẫn.” Lạc Dịch gõ lên hắc hoàn trên cổ tay trái, dường như có chút oán giận nói: “Nếu không có chút cố kỵ nào đưa bức thư cho ta, tối thiểu phải làm cho ca đọc được mới đúng nếu viết xuống bức thư này giao cho ta, cũng không cần phải ghi trên mặt trái phải hủy đi bức thư này… Không thể không nói, ‘tương lai’ của ta thật không có năng lực a sát, viết một bức thư thế này để đầu độc đầu óc ta của ‘hiện tại’…”

    “Ta tỏ vẻ nghi vấn, player ngươi làm sao biết bức thư này đến từ ngươi của ‘tương lai’.” Thanh âm lạnh băng không có chút tia nghi vấn nào, thanh âm công lược lúc nào cũng máy móc.

    “Ta không biết là tiếng anh đã vĩ đại đến mức không chỉ vượt qua biên giới mà còn vượt qua thời không.” Lạc Dịch đỡ trán: “…Được rồi, người có thể viết được bức thư này có thể cũng là đồng chí cùng xuyên không, ca cũng không phải là tiểu bạch, rất rõ ràng chủ nhân bức thư này biết rất rõ chuyện của ta. Quan trọng nhất là, chẳng lẽ ca còn không nhận ra được chữ của mình sao.”

    Thật lâu không thấy, chữ viết của hắn. Lạc Dịch cười, sáng lạn.

    “Phong thư này ngược lại chỉ điểm cho ta.” Lạc Dịch nhìn về phương xa, như là đang nhìn chút thấy chân tướng: “Bây giờ là Thiên Khánh năm 62, trong bức thư rõ ràng chỉ ra: ‘Bức thư này Thiên Khánh năm 49 giao cho một người trung thành với ngươi, đây là một luân hồi.’. Giả thiết người đó là Thích phu nhân đi, bức thư này đến từ ‘quá khứ’…” Lạc Dịch vuốt cằm nở nụ cười: “Xem ra ‘tương lai’ của ta đã đi ‘quá khứ’ một chuyến a…”

    “Thiên Khánh năm 43, ân, tạm thời coi như là 43…Thiên Khánh năm 43, Phong Tỏa Vân sao…” Lạc Dịch thở dài: “Xong nhiệm vụ lần này ta đành đi một chuyến, không thể lại thiếu nợ a…” Bởi vì không thể chống nổi nữa.

    Giọng điệu bình thường như thể đi công tác, xuyên qua là vũ khí nghịch thiên, có xuyên qua hắn thích làm gì với thời không này mà chả được.

    Mỗ phiến tử nhìn bức thư trong tay, đột nhiên một ý nghĩ xuất hiện trong đầu, giống như một trò đùa dai.

    “Nếu bức thư này được yêu cầu phải hủy, vậy thì thử xem sao, dù sao nội dung của nó ta cũng không hiểu a sát.”

    Đây là lần đầu tiên hắn thử nghiệm, bây giờ Lạc Dịch dù thế nào cũng không thể biết được trong tương lai, hắn vô số lần muốn phá hủy phong thư này, lần lượt đều bị thất bại, không cách nào thoát được. Bởi vì hắn đối mặt chính là, thời gian và vận mệnh.

    Lạc Dịch thờ ơ cười, hai tay nhẹ nhàng vân vê bức thư, dường như chỉ cần chút lực, phong thư này sẽ vĩnh viễn tan biến.

    Lúc này, một thanh âm ưu thương vang lên, cũng ngăn lại hành động của Lạc Dịch.
    “Còn nhớ rõ ta đã nói không, mễ sách, player?”

    “Ân?” Lạc Dịch đáp lời, đầu ngón tay bắt đầu dùng sức.

    “Player… Lịch sử khó có thể thay đổi…mễ sách…bởi vì…”

    Xuyên qua chưa nói hết, có lẽ phải nói là, lời nói của xuyên qua bị che mất. Một cơn gió lớn bất chợt nổi lên, cát bụi mù mịt trên ngã tư đường. Lạc Dịch giật mình, bị bụi cát thổi vào, theo bản năng dùng tay trái che mắt lại, bức thư trên tay ngoài ý muốn bị gió thổi đi, bay về phía ngã tư đường.

    Lạc Dịch che mắt chạy theo, không nhìn rõ phía trước, chỉ có thể loáng thoáng thấy một màu trắng chuyển động trên không trung, cuối cùng ngừng lại. Lạc Dịch nhào tới, chộp phiến tuyết trắng ấy trong tay.

    “A—! Dâm tặc!”

    Bén nhọn thanh âm xuyên qua lỗ tai Lạc Dịch, sau đó là một cái tát không chút lưu tình nện trên mặt hắn, mạnh đến mức khiến Lạc Dịch không thể không lệ rơi đầy mặt. Giọt nước mắt rơi ra bên khóe mắt vừa lúc thổi bay hạt cát trong mắt hắn, Lạc Dịch cuối cùng cũng thấy rõ ràng thứ hắn phải đối mặt… bi kịch.

    Một bạch y nữ tử đang nổi giận trừng mắt nhìn hắn, nàng rất nhỏ nhắn xinh xắn, lại làm cho người ta có cảm giác vô cùng hung dữ, như một cô nương được nuông chiều hư, đứng trước mặt Lạc Dịch một bộ dáng thề sống thề chết. Xem náo nhiệt là thiên tính của con người, đã có đám người sôi nổi dừng chân lại xem.

    Lạc Dịch che mặt gia nhập đảng phái ô dù, cảm thấy vô cùng bi phẫn.

    “Ta…Ta chỉ là…” Muốn lấy lại bức thư từ tay ngươi.

    “Dâm tặc! Mắt chó đui mù a, lại dám phi lễ bản cô nương ta!” Không đợi Lạc Dịch nói xong, nữ tử đã gào lên một trận.

    “Chỉ, chỉ là cánh tay mà….”

    “Bọn ăn cắp còn dám ngụy biện!”

    “…” Lạc Dịch khóc không ra nước mắt, người xung quanh còn bởi vì bộ dáng nữ tử như bị cường bạo mà chỉ trỏ vào hắn, thậm chí còn có người muốn gia nhập làm anh hùng cứu mỹ nhân.

    “Hừ! Không còn lời để nói chứ gì!” Bạch y nữ tử vô cùng đắc y, như một con gà trống thắng trận.

    Lạc Dịch sâu sắc cảm nhận được cái gọi là ‘giải thích là che giấu, im lặng là chấp nhận’, đối mặt với loại nữ nhân được chiều hư này, phương pháp tốt nhất thoát khỏi các nàng là ra vẻ yếu thế. Các nàng khinh thường kẻ yếu đuối, nhất là nam nhân, làm thế này sẽ khiến các nàng ghét ngươi hơn, cũng sẽ không gây phiền phức với ngươi nữa.

    “…Xin lỗi, ta sai rồi. Đại nhân rộng lượng bỏ qua cho tiểu nhân.” Lạc Dịch khiêm tốn cúi đầu, chỉ hy vọng nữ tử này nhanh chóng cút đi.

    Quả nhiên, trong mắt bạch y nữ tử hiện lên tia khinh thường và chán ghét.

    “Ngươi cho là ta buông tha ngươi dễ dàng như vậy sao! Quỳ xuống tự tát mười cái tạ tội, nếu không…Hừ.” Bạch y nữ tử tựa hồ còn chưa hết giận, hung tợn trừng mắt Lạc Dịch: “Hừ! Nếu không phải vì bản cô nương không có thời gian, bản cô nương sẽ làm cho ngươi hối hận đã đến thế giới này!”

    Người xem náo nhiệt xung quanh vô cùng hưng phấn, còn vỗ tay khen hay.

    Lạc Dịch che mặt, bạch y nữ tử chán ghét liếc một cái, nhưng có chút giật mình, nam tử áo xám đối diện tựa hồ như đang…cười? Má trái sưng lên nhìn không rõ lắm biểu tình, nhưng là khóe môi cong lên vẫn nhìn thấy được. Hắn đang cười, sáng lạn mà cười.

    Lúc này, có một thanh âm ngả ngớn vang lên. Chẳng biết từ lúc nào, một bạch y nam tử đã đứng trong đám người, như gió không biết xuất hiện từ đâu, lại giống như ánh mặt trời đoạt đi ánh mắt mọi người.

    Bạch y công tử cười quạt cây quạt, cặp mắt hoa đào nheo lại: “Ở đây náo nhiệt như thế, tại hạ nghĩ là có xiếc để xem, thì ra là không có a…” Biểu tình thất vọng tràn ngập trên gương mặt anh tuấn, làm cho—- nhất là nữ nhân có xúc động muốn làm tất cả mọi thứ vì y.

    Đoàn người dần yên tĩnh lại, không ít nữ tử liếc trộm nhìn bạch y công tử. Lúc này, bạch y nữ tử thu hồi bộ dáng hung dữ, có chút vui mừng và ngượng ngùng kêu to.

    “Kình Thảo!”

    Sự việc cứ như vậy kết thúc, Lạc Dịch được mang về bôi thuốc, bạch y nữ tử hung hãn kia— Nga, hiện tại đã biết nàng là biểu muội của Hạ Kình Thảo, Hạ Hà. Lạc Dịch một bên đối mặt với ánh mắt hung ác của Hạ Hà vừa nhìn là biết bị mắc chứng luyến huynh cuồng, một bên hưởng thụ thị đồng Tiểu Thuyên không tính là ôn nhu bôi thuốc, tỏ vẻ áp lực rất lớn.

    “Kình Thảo! Hắn là ai vậy?!”

    Thanh âm Hạ Hà rõ ràng mà bén nhọn, kết hợp với biểu tình liền lộ ra sự nghi vấn, Hạ Kình Thảo vẫn là gương mặt tươi cười vạn năm không đổi, không thể nhìn ra suy nghĩ thật sự của y. Ánh mắt y dừng ở bên má trái sưng đỏ của Lạc Dịch một lát, sau đó chuyển lên người Hạ Hà, như đang suy nghĩ cái gì.

    Giữa lúc Hạ Hà chịu không nổi một lần nừa bạo phát, Hạ Kình Thảo lên tiếng, giọng nói kiên quyết Lạc Dịch chưa từng nghe qua.

    “Hạ Hà, còn nghe ngươi kêu tên ta lần nữa, thì đừng xuất hiện trước mặt ta, được chứ?” Rõ ràng từ cuối dung thanh âm ôn nhu mà hỏi, lại làm cho người ta có cảm giác sợ hãi.

    Hạ Hà run rẩy, có chút hoảng sợ, nhiều hơn chính là không cam lòng. Hạ Kình Thảo không đợi nàng phản bác, nói tiếp: “Ngươi tìm đến ta, trong nhà đã xảy ra chuyện gì sao?”

    Bị nhắc đến mục đích ban đầu, Hạ Hà vứt cảm giác không cam lòng qua một bên, mắt có chút đỏ lên, thanh âm run run.

    “Kình…ca, bệnh tình của cha đang nguy kịch…”

    “Bị bệnh hẳn là nên tìm đại phu, mà không phải là ta.”

    “Nhưng là, đã tìm rất nhiều đại phu đều không được…Cha nói, muốn huynh trở về nhà, cha nói, có thể, có thể đây là lần gặp cuối…”

    “Nga.” Hạ Kình Thảo đáp một câu, như là đơn giản vì kêu trở về mới trở về. Cho dù nghe được phụ thân bệnh nặng, vẻ mặt y cũng không biến đổi chút nào, khóe miệng ngay cả một tia cứng ngắc cũng không có. Hạ Hà dường như có chút sững sờ, hoàn toàn không nghĩ đến Hạ Kình Thảo sẽ phản ứng như thế, nàng không thể tin mở to mắt nhìn Hạ Kình Thảo. Hạ Kình Thảo cũng chú ý đến vẻ kinh ngạc của nàng, mỉm cười, sau đó nghiêng người, ném Hạ Hà ra phía sau.

    “Ngươi nói.” Hạ Kình Thảo vẫn mỉm cười như trước, đối diện bây giờ là Lạc Dịch, Tiểu Thuyên thức thời lui sang một bên. Tay Hạ Kình Thảo hướng tới bên má trái Lạc Dịch, nhưng không đụng vào: “Ta có nên trở về hay không?”

    Hạ Hà sững sờ, nhưng so với nàng còn sững sờ hơn là mỗ phiến tử bị hỏi. Lạc Dịch không thể tưởng tượng nổi trận chiến gia đình này lại dính tới hắn, hắn nhìn thẳng vào Hạ Kình Thảo, không cách nào phản ứng lại.

    Hạ Hà so với Lạc Dịch phản ứng nhanh hơn, nàng kinh ngạc không kiềm chiế được lửa giận, nhìn chằm chằm hai người sợ hãi kêu lên: “Kình Thảo, huynh làm sao có thể…?!”

    Thanh âm bén nhọn bị cắt đứt, lúc Hạ Kình Thảo liếc mắt nhìn sang. Bạch y công tử như trước cười sáng lạn vô cùng, thanh âm trầm thấp ôn nhu: “Ta có nên trở về hay không…?”

    “Ách…Ta chỉ là người qua đường mà thôi, vậy nên loại vấn đề này…”

    Một mảnh mát lạnh, Lạc Dịch sửng sốt một chút mới phản ứng được má trái hắn đang bị chạm vào, chủ nhân của bàn tay kia như trước nói một câu, cặp mắt hoa đào nhíu lại nhìn không rõ tâm tình: “Có nên hay không?”

    “…Hạ Kình Thảo nên trở về.” Lạc Dịch nhìn thoáng qua người nọ, sau đó như lẩm bẩm nhấn mạnh: “Hạ Kình Thảo. Ta cũng không biết quyết định của Kình Thảo.”

    Tươi cười của Hạ Kình Thảo dường như rực rỡ hơn, xinh đẹp không thể tả được. Y cũng theo thanh âm của Lạc Dịch mà lẩm bẩm: “Hạ Kình Thảo nên trở về…” Y thở dài, quay sang Tiểu Thuyên: “Hạ Kình Thảo quả thực nên trở về…Cũng tốt, chuẩn bị xe ngựa ngày mai về lại Hạ Hầu Thành.

    Thị đồng cung kính lĩnh mệnh lui ra, Hạ Hà đứng ở chỗ cũ hoàn toàn không hiểu nguyên do, vậy nên nàng nhanh chóng bỏ qua, dù sao thì Kình Thảo cũng đã đáp ứng rồi. Mắt thấy Hạ Kình Thảo dẫn theo Lạc Dịch rời đi, nàng theo bản năng hô: “Ca…?”

    Hạ Kình Thảo không quay đầu lại, chỉ để lại một câu.

    “Không nên động đến tiền đồng của ta, Hạ Hà,”

    Kết quả là, Lạc Dịch và đại hội võ lâm phải tạm biệt, dẫn đến Lạc Dịch trong lúc này phiền muộn vô cùng: Đừng mà, đại hội võ lâm của ta, đừng đi, mỹ nhân của ta…”

    Hắn cũng không biết là, Tiêu Phong Chích dẫn người đi về phía đại hộ võ lâm. Tiêu Phong Chích nghĩ, y dù thế nào cũng không thể bỏ qua người kia, người có cùng tên với người đó. Mặc kệ tiếp theo là cái gì, cho dù Luân Hồi Giáo lần nữa rơi vào tuyệt vọng.

    Tiêu Phong Chích đột nhiên nhớ đến lúc rời khỏi Lâu Trung Lâu, Thích Tam Nương có nói:

    [Ngươi…Tin vào luân hồi sao?]

    [Làm sao…? Ngươi biết rõ ta thuộc giáo gì.]

    [Tin, hay không tin.]

    […]

    [A…Luân hồi luân hồi, sinh tử vĩnh viễn nối tiếp tuần hoàn, không bao giờ dừng lại. Mặc kệ có tồn tại hay không, Tam Nương đều luôn tin tưởng…]

    Thích Tam Nương đang ám chỉ điều gì, Tiêu Phong Chích có cảm giác sẽ có gì đó xảy ra, trực giác của y luôn chính xác. Trước lúc mọi việc xảy ra y phải tra rõ, không chỉ vì y, mà còn vì Luân Hồi Giáo. Đáng mừng chính là giáo chủ không có hứng thú với đại hội võ lâm, mà đi về phía Hạ Hầu Thành. Y hẳn nên thấy may mắn khi giáo chủ không lúc ở Hội Hoa Đăng không trở nên điên cuồng mà phá hủy luôn Thanh Kinh Thành đúng không?

    Tiêu Phong Chích lắc đầu, bỏ đi hình ảnh máu me trong đầu, nhìn sắc trời, lại lần nữa chạy đi.

    So với Tiêu Phong Chích Lạc Dịch sống có vẻ tương đối … Bi phẫn, hắn rõ ràng phát hiện từ khi đi đến cổ đại, lực hấp dẫn của hắn đối với khác phái là âm, lại càng ngày càng âm. Hạ Hà hoàn toàn đem hắn làm kẻ thù không đội trời chung, mỗi lần gặp chưa từng bày ra sắc mặt tốt với hắn. Vấn đề là, một ngày có bảy phần thời gian Hạ Kình Thảo ở cùng một chỗ với hắn, mà chỗ nào có Hạ Kình Thảo thì chỗ đó có Hạ Hà, đương nhiên là trừ nhà vệ sinh. Vậy nên hắn có bảy phần thời gian bị ánh mắt của Hạ Hà công kích.

    Được rồi, chuyện tình cảm trước hết đặt sang một bên, nhiệm vụ quan trọng hơn. Lạc Dịch vuốt cằm nghiêm túc suy nghĩ, so sánh với tư liệu, Hạ Kình Thảo thích thú vui, những thứ thú vị sẽ dễ khiến y hứng thú. Vốn là người đứng đầu của Thảo Thương thì có hạng người gì mà chưa từng gặp qua, thế nên mới khó nổi lên hứng thú. Vì vậy Lạc Dịch mới giả vờ tiểu bạch, gợi lên hứng thú của Hạ Kình Thảo. Chỉ là nhiệm vụ hiện tại tiến hành tới bước này, quan hệ của hắn với Hạ Kình Thảo là như thế nào.

    Hạ nhân đã trên, bằng hữu chưa tới.

    Cách mong muốn làm bạn bè hoàn toàn xa xôi vô cùng a, làm sao kéo gần lại quan hệ với Hạ gian thương, đây cũng là một vấn đề… Quả nhiên vô lực với quan hệ đồng giới a sát!

    Lúc này, một bóng người đè lên Lạc Dịch đang ngồi trên cầu thang, Lạc Dịch ngẩng đầu lên, thấy người mấy ngày nay đang tu luyện phương pháp giết người bằng mắt với hắn.

    Bạch y nữ tử dường như đang cố gắng che giấu chán ghét và khó chịu, chỉ là vùng lông mày nhăn lại tiết lộ tâm tình của nàng. Hạ Hà nhìn xuống Lạc Dịch, khẽ quát:

    “Dâm…Ngươi đi với ta, ta có lời muốn nói với ngươi.”

    Chương 28: Ràng buộc x quan hệ x trò cười

    Hạ Kình Thảo là một người hưởng thụ xa hoa vô cùng, cho dù chọn quán trọ cũng không chọn nơi tiện lợi, mà là chọn một quán trọ hoa lệ nhất — tuy rằng nó cũng thật rất thoải mái.

    Mùa thu đến mang theo mát mẻ, cây cối đã bắt đầu úa vàng, chỉ có bãi cỏ vẫn ngoan cố khoác lên mình một màu xanh biếc, trong viện được bố trí cẩn thận, trừng bày hoa cỏ cũng được chú trọng. Lạc Dịch liếc nhìn những bông cúc đủ màu sắc, sau đó dời tầm nhìn lên bạch y nữ tử đối diện.

    “Ngươi tìm ta có…”

    “Cầm!”

    Một vật đập tới trước mặt ngăn chặn lời nói của Lạc Dịch, Lạc Dịch dùng mặt tiếp nhận vật nọ, sau đó lặng lẽ tháo xuống xem. Chữ viết của người cổ đại chính là trực quan, không giống với các ký hiệu La Mã, mỗi lần đếm số phải bắt đầu tính từ số không đầu tiên, phía sau là mấy số không đã quên mất. Lạc Dịch nhìn số trên ngân phiếu, lấy tay nhẩm tính số lượng, 5 tờ. Sau đó mỗ phiến tử liền choáng váng.

    Hạ Hà từ đầu đã nghĩ đến Lạc Dịch sẽ phản ứng thế này, trong mắt hiện lên khinh thường, ngẩng đầu ngạo mạn nói: “Những thứ này đều là của ngươi, chỉ cần ngươi biến mất trước mặt Kình Thảo và ta.”

    Trên lý thuyết mà nói chính là không thành vấn đề, chỉ cần Hạ Kình Thảo đưa tiền đồng cho hắn. Lạc Dịch có chút chần chờ nói: “Cái này…”

    Tựa hồ hiểu nhầm sự chần chờ của Lạc Dịch, Hạ Hà không đợi Lạc Dịch nói xong, trợn tròn mắt: “Còn sợ ít? Đào kép thượng đẳng của Thanh Kinh Thành còn không có giá chừng này!”

    “Ta, ta nghĩ ngươi đã hiểu lầm…”

    “Hiểu lầm?” Hạ Hà không để Lạc Dịch nói xong một câu, vùng lông mày nhíu càng chặt: “Ta nghe Thanh Nga nói, ngươi là vì tiền của Kình Thảo mới đến đây.”

    “Thế này cũng không phải sai, chỉ là…”

    “Thế thì bớt nói đi, nếu không đủ thì thêm 3 nghìn lượng nữa.” Giọng của nàng như thể gặp phải một tên khất cái, ánh mắt nàng khiến Lạc Dịch cảm giác mình như là đồ phế thải.

    “Ta chính xác là vì tiền mà đến, chỉ cần Hạ Kình Thảo đưa ta một đồng tiền đồng ta sẽ ngay lập tức biến mất trước mặt các ngươi!” Không hề dừng lại, Lạc Dịch một hơi phát tiết ra, ngay lúc Hạ Hà phản ứng lại thì nhấn mạnh một câu: “Nhất định phải là Hạ Kình Thảo đưa!”

    “Quả nhiên dụng tâm kín đáo.” Hạ Hà trừng mắt nhìn Lạc Dịch: “Tiền đồng gì đó đều là mượn cớ, vì muốn bám lấy Hạ Kình Thảo mà mượn cớ!”

    Oan uổng a, trời đất chứng giám, là một trong những người bị hại, hắn không ngại Hạ muội muội đi tìm công lược tranh luận với quy tắc công lược chết tiệt này.

    Nhưng…cái này không thể nói ra được. Vậy nên Lạc Dịch chỉ có thể vẻ mặt đau khổ đối mặt với Hạ Hà đang nổi nóng.

    “Thật không thể.” Hắn cười khổ mà nói: “Nếu y không cho ta tiền đồng, ta không thể rời khỏi y.”

    “Ngươi…!”

    “Hạ Hà.” Thanh âm nhẹ nhàng vô cùng quen thuộc vang lên: “Quay về, ở lại trong phòng không được đi ra, được chứ?”

    Hạ Hà có chút kinh hoảng và tức giận quay đầu lại, Hạ Kình Thảo không biết đứng đó từ khi nào, trên gương mặt vẫn là nụ cười như trước.

    “Kình…!”

    “Ân?” Cặp mắt hoa đào nhìn thẳng vào Hạ Hà, nàng im bặt, thân thể có chút run lên, giống như đang phẫn nộ, hoặc như đang sợ hãi. Sau đó, Hạ Hà quay đầu trừng mắt với Lạc Dịch đang vô tội đứng đó, như muốn phát tiết đẩy một cái, rồi chạy đi.

    Lạc Dịch ngã vào bãi cỏ, cỏ đụng nhẹ lên mặt hắn, nhìn bầu trời cao đột nhiên có chút cảm giác không muốn động đậy. Một bóng người che lại, Hạ Kình Thảo đang đứng bên cạnh, tóc thẳng đổ xuống.

    “Ngươi sẽ không rời khỏi ta sao?” Thanh âm ngả ngớn lại mang chút mê mang, như đang hỏi, cũng như đang lẩm bẩm.

    “Đó là đương nhiên.” Lạc Dịch ngước nhìn, bĩu môi: “Đã nghe được rồi đó.”

    “Chỉ bởi vì tiền đồng?”

    “A…” Lạc Dịch nở nụ cười, một mảnh sáng lạn: “Mục đích của ta ngay từ đầu đều rất rõ ràng a, đến cuối cùng cũng sẽ không thay đổi.”

    Như vậy, thay đổi là cái gì, hoặc là ai?

    “Nhất định phải là ta?”

    “Đúng vậy.” Không chút chần chờ đáp: “Quyền lựa chọn từ đầu đến cuối đều là ngươi, chỉ mình ngươi.”

    Hạ Kình Thảo không lập tức trả lời, như đang quan sát vẻ mặt của hắn.
    “…Như vậy.” Thanh âm rõ ràng, không nhìn ra bất kỳ tâm trạng gì: “Sau khi đưa ngươi tiền đồng?”

    “Ta sẽ rời đi.” Thanh âm Lạc Dịch không chút do dự: “Bởi vì quyền lựa chọn vốn trong tay ngươi, lúc ngươi đưa nó cho ta, đồng nghĩa với việc ngươi không cần ta nữa không phải sao?”

    Tuy rằng không nhìn thấy rõ biểu tình Hạ Kình Thảo, nhưng Lạc Dịch có cảm giác y đang cười, không phải nụ cười mọi ngày: “Nghe ra, quan hệ chúng ta chỉ có tiền đồng là then chốt, không có tiền đồng, chúng ta chẳng là gì của nhau cả.”

    “Vậy hy vọng của ngươi là gì?” Lạc Dịch nở nụ cười, vươn tay sang: “Có lẽ làm nên một mối quan hệ? Một mối quan hệ không có bất kỳ vật phẩm gì dùng làm trói buộc, ví dụ như…” Bằng hữu. Lạc Dịch sáng lạn cười, đây mới là mục đích mà hắn luôn mong muốn.

    Hạ Kình Thảo nhìn chằm chằm tay của Lạc Dịch, không nói gì. Một giây sau, Hạ Kình Thảo đẩy tay Lạc Dịch lên cỏ, sau đó nằm xuống, đầu gối lên cánh tay Lạc Dịch, cũng theo Lạc Dịch ngửa mặt lên nhìn trời.

    Nói thật là, Lạc Dịch có chút giật mình. Ở trong ấn tượng của hắn, Hạ Kình Thảo vẫn luôn là một công tử ưu nhã, khí chất phong lưu, lại dường như bắt buộc chính mình phải mang theo phong cách của nhà giàu mới nổi. Ba loại khí chất không đồng đều này tạo nên một Hạ Kình Thảo vô cùng đặc biệt, Hạ Kình Thảo như vậy đáng lẽ không nên làm ra loại hình vi thế này, bạch y bị dính lên một chút cây cỏ.

    Bởi vì gối lên tay, hai người không thế tránh khỏi động chạm. Lạc Dịch thậm chí có thể cảm nhận được mùi vị ấm áp của đối phương, mỗ phiến tử không thoải mái giật giật tay, muốn rút tay về.

    “Đừng nhúc nhích.”

    “…Tay ta không thoải mái lắm.”

    “Tiền đồng.”

    “…”

    Gió thu buổi chiều mang theo mát mẻ, bãi cỏ phập phồng, cỏ chập chờn đụng vào mặt có chút ngứa, những tờ giấy trong tay Lạc Dịch kêu loạt xoạt. Lạc Dịch chợt nhớ tới, trên tay hắn có tiền có thể mua được một tòa nhà, hắn đưa những ngân phiếu này cho Hạ Kình Thảo: “Giao cho ngươi.”

    Hạ Kình Thảo không thèm liếc mắt nhìn một cái, bộ dạng một công tử nhà giàu, có chút lười biếng nói: “Hạ Hà cho ngươi, ngươi cứ lấy.”

    “Nga. Nói tiếng cảm ơn của ta với muội muội ngươi.”

    “Ta thay nàng nói một tiếng không cần khách khí.” Cặp mắt hoa đào nheo lại, trần đầy hứng khởi.

    Trong phút chốc yên tĩnh, gió lượn lỡ giữa hai người, như muốn đánh vỡ yên lặng mập mờ này, Lạc Dịch lên tiếng.

    “Cha ngươi bị bệnh, hành trình có đi nhanh hơn không?” Tuy là chạy về, Lạc Dịch vẫn có cảm giác như đang đi du ngoạn, tuy rằng Hạ gian thương đã chuyển chỗ ở từ thanh lâu sang quán trọ.

    Hạ Kình Thảo không nói gì, ngay lúc Lạc Dịch nghĩ rằng y sẽ không trả lời, Hạ Kình Thảo lười biếng nói: “Không cần.” Khẽ cười: “Dù sao…cũng là một trò khôi hài.”

    “Ách…”

    “Có một đám người có được một con rối, một con rối vô dụng, vậy nên bọn họ chơi đùa xong thì ném đi, sau đó con rối được một người qua đường may lại và đeo lên mình những trang sức đắt tiền. Đám người kia thấy con rối thay đổi lại muốn tìm về, rồi tìm mọi cách giữ lại…” Thanh âm lười biếng, mang theo lười nhác cẩu thả: “Biết rồi đó, câu chuyện này, giống như là lời của ngươi.”

    Hạ Kình Thảo quay đầu sang, Lạc Dịch lần đầu tiên tiếp xúc gần đôi mắt kia như vậy. Đuôi mắt khẽ cong, như hoa đào, lông mi dài, con ngươi như say rượu, càng nhìn gần càng khiến người ta bị câu hồn, dường như bất kỳ lúc nào cũng có thể chết chìm trong đôi mắt ấy.

    Thấy Lạc Dịch ngẩn ngơ, Hạ Kình Thảo càng cười vui vẻ, vậy nên cả hai người đều không nhìn thấy tình cảm vừa hiện lên trong đôi mắt hoa đào kia.

    “Ngươi thật thú vị.” Hạ Kình Thảo lấy tay nhẹ nhàng che lại đôi mắt Lạc Dịch, cũng không biết vì nguyên nhân gì.

    “Vậy nên ít nhất là bây giờ, ta không muốn buông tha ngươi.”

    Đến Hạ gia trong truyền thuyết rồi, Lạc Dịch mới hiểu rõ trò khôi hài Hạ Kình Thảo đã nói là cái gì.

    Hắn cẩn thận nép sau Hạ Kình Thảo, nhìn người đối diện tuy không phải vẻ mặt hồng hào, nhưng hoàn toàn là bộ dáng khỏe mạnh, cha của Hạ Kình Thảo, Hạ Khanh Thành, thật không còn gì để nói.

    Khiến Lạc Dịch mở rộng tầm mắt chính là Hạ Kình Thảo không chút e ngại việc bị lừa dối rõ ràng như vậy, vẫn mang theo tươi cười cung kính ứng phó với Hạ Khanh Thành, hoàn toàn là một hình ảnh phụ tử yêu thương nhau hài hòa. Nếu hắn không nhờ công lược biết trước đó đã xảy ra một việc, còn có thái độ của Hạ Kình Thảo trước đó, Lạc Dịch sẽ hoàn toàn bị cảnh tượng hài hòa này làm cho cảm động.

    Tóm lại mà nói Hạ gia muốn giữ lại Hạ Kình Thảo làm gì, Hạ Kình Thảo đều mặt ngoài vui vẻ đáp ứng, thực tế đều mượn cớ bác bỏ hết. Sau cùng Hạ Khanh Thành thua trận chỉ có thể kêu Hạ Kình Thảo nghỉ ngơi sớm, ngày sau bàn lại.

    Việc Lạc Dịch được an bài đến chỗ ở của Hạ Kình Thảo đều khiến người khác kinh ngạc, trong mắt một số người có dụng tâm vẻ kinh ngạc này còn phóng đại lên gấp mấy lần.

    Lạc Dịch nhìn phòng ốc lớn vô cùng hoa mỹ, cho dù là màu sắc xinh đẹp thì thoạt nhìn cũng gây áp lực. Hắn cũng không muốn tham gia việc nhà của Hạ Kình Thảo, tuy rằng như vậy có thể kéo gần quan hệ giữa hai người lại. Nếu can thiệp thành công, quan hệ của hắn và Hạ Kình Thảo sẽ càng thêm thân thiết. Bạn bè chí cốt thì miễn, Hạ Kình Thảo chỉ là một người qua đường với hắn, hắn sẽ không ngu xuẩn đến mức lấn sâu vào rồi không thể thoát ra.

    Tuy rằng Lạc Dịch không muốn đi tìm phiền phức, thế nhưng phiền phức lại tìm đến cửa, ví dụ như vị trước mắt này, một cái đại phiền phức không dễ chọc. Lạc Dịch thở dài, buông bức thư trong tay ra. Hắn không nhớ rõ lần thứ mấy muốn xé bỏ phong thư này đều bị cắt đứt, hơn nữa vị cắt đứt lần này khiến Lạc Dịch ngay lập tức phải treo lên một nụ cười nịnh nọt.

    “Ngài khỏe. Lạc phu nhân.”

    Phu nhân áo trắng đối diện tựa hồ có chút bất ngờ, trên mặt lại không chút biểu tình, ánh mắt có thể nói là lạnh lùng. Tóc được buộc lên tỉ mỉ, làm cho người ta cảm nhận được cường thế của nàng. Lạc Dịch không tự chủ được nhớ tới Thích phu nhân, nữ tử cao nhã có duyên gặp được một lần, lại đưa cho hắn một phong thư chưa hủy được. So sánh với Thích phu nhân, Lạc phu nhân có thêm một phần quyền quý cao ngạo, lại thiếu đi một phần nhu tình quyến rũ.

    “Ngươi nếu biết ta, hẳn là cũng biết ta dùng thân phận gì đứng ở chỗ này.” Thanh âm lạnh lùng vô cùng phù hợp với khí chất, ánh mắt sắc bén liếc nhìn Lạc Dịch.

    Đương nhiên, hết sức rõ ràng. Lạc Dịch khẽ cong môi, cười đơn thuần vô cùng. Lạc Hi, mẫu thân Hạ Hà, mẫu thân trên danh nghĩa của Hạ Kình Thảo, mẫu thân thật sự của Hạ Kình Thảo từ lâu đã ‘Danh chính ngôn thuận’ chết đi.

    “Ta đã nghe Hạ Hà kể về ngươi.” Ánh mặt Lạc phu nhân lạnh băng như thể một tia khinh thường đều keo kiệt không cho Lạc Dịch: “Ngươi là nam sủng gần đây Kình Thảo thích chơi đùa.”

    “…Ách?” Quá mức giật mình kết quả chính là Lạc Dịch ngay tại chỗ đơ ra, virus tên là ‘Nam sủng’ công kích tư duy Lạc Dịch rất hiệu quả.

    Lạc phu nhân tựa hồ đã nhận định điều này, nàng không thèm để ý đến suy nghĩ của Lạc Dịch, trực tiếp yêu cầu: “Rời khỏi Kình Thảo đi, y không phải người ngươi có thể trèo lên.”

    “Phu nhân, ngài tựa hồ hiểu lầm cái gì, Hạ Kình Thảo và ta chỉ là…” Nói đến đây, Lạc Dịch không tự chủ được ngừng lại. Là cái gì? Quan hệ của hắn và Hạ Kình Thảo.

    Tựa hồ hiểu nhầm Lạc Dịch chần chờ là phản bác, mắt Lạc phu nhân băng lãnh lên: “Kình Thảo là người luôn dễ mất kiên nhẫn, lần này chỉ là đột nhiên nổi hứng đùa giỡn một nam sủng, ngươi cho rằng ngươi có thể dựa vào hắn bao lâu?”

    “Ta biết.” Lạc Dịch nở nụ cười, nụ cười kia vô cùng sáng lạn đến mức khiến Lạc phu nhân sững sờ: “Ta biết ta chỉ là món đồ chơi nhất thời của y nha, thế nhưng không có cách nào a, ta không thể rời khỏi hắn, chỉ…” Khi ta đạt được mục đích của ta.

    “…Ngươi yêu Hạ Kình Thảo?” Lạc phu nhân đưa ra kết luận khiến cho Lạc Dịch phải囧, Lạc phu nhân không nhìn vẻ mặt Lạc mà trực tiếp nói: “Ngươi rất thương y, không thể ly khai y…Như vậy ngươi có thể vì Hạ Kình Thảo mà chết sao?”

    “Cái này a…” Lạc Dịch nghiêm túc suy tư một chút, sau đó cười nói: “Có thể a, chỉ cần y đưa cho ta thứ ta muốn, ta có thể vì y chết một lần.”

    Trợ giúp có thù lao của công lược có một thứ khiến Lạc Dịch chú ý: Mỗi lần vào giai đoạn chuẩn bị, công lược cung cấp một lần ‘trọng sinh’, hắn đã hỏi công lược, công lược thanh âm vẫn máy móc mà rõ ràng trả lời: Cho dù hắn bị thương tổn chí mạng, chỉ cần cầm lấy cổ tay trái hắc hoàn, tiến vào giai đoạn chuẩn bị, sử dụng ‘trọng sinh’, liền có thể ‘trọng sinh’ một lần. Thật là một kỹ năng bảo mệnh tốt a, khiến Lạc Dịch có chút rồi rắm là cái giá của nó, sử dụng một lần, giá gấp đôi. (PS: Quy tắc thứ sáu của công lược.)

    Vậy nên hắn trả lời không chút do dự, còn hơn bị trừ tiến độ vì nhân vật công lược tử vong, so với lấy được tiến độ khi hoàn thành nhiệm vụ, phí sử dụng ‘trọng sinh’ là không đáng kể.

    Sau đó, lần đầu tiên Lạc Dịch thấy được một biểu tình khác trên gương mặt băng sương kia.

    “…Được.” Thất thố chỉ trong nháy mắt, Lạc phu nhân lại hồi phục lại vẻ mặt lạnh lùng: “Ta muốn ngươi làm một chuyện, chuyện này không gây hại bất cứ gì cho Kình Thảo, thậm chí còn có thể giúp Kình Thảo buôn bán. Nếu làm được, Hạ gia sẽ thừa nhận quan hệ của ngươi và Kình Thảo, đồng thời an bài đầy đủ cho ngươi nếu như Kình Thảo vứt bỏ ngươi…Ngươi không đáp ứng? Chuyện gì?”

    “Không cần.” Lạc Dịch mở miệng, vẻ mặt vô tội: “Đừng hiểu lầm, ta không phải là vì phòng bị ngài hay sợ hãi âm mưu gì. Lạc phu nhân, ngay từ đầu ngài đã hiểu sai rồi.” Lạc Dịch cười vô cùng sáng lạn: “Ta với Hạ Kình Thảo, Hạ Kình Thảo với ta, cũng không phải là quan hệ đặc biệt nga…”

    “Là thế này phải không?”

    Lạc Dịch và Lạc phu nhân đồng thời quay đầu, Hạ Kình Thảo và Hạ Hà đứng ngoài cửa. Bước chân Hạ Kình Thảo rất nhẹ, làm cho người ta hoàn toàn không cảm giác được sự xuất hiện của y, luôn không biết từ lúc nào đứng bên cạnh một người. Nhưng chỉ cần y tự mình hiện thân, sẽ không ai có thể ly khai khỏi hình bóng ấy.

    Hạ Kình Thảo mỉm cười lặp lại, giọng nói thể nhưng có chút thay đổi kỳ lạ: “Là thế này phải không.”

    Lạc Dịch không hiểu ánh sáng lóe lên trong mắt Hạ Kình Thảo khi nhìn về phía hắn, mê mang như cách một tầng sương mù. Hắn nắm tóc, cười vô tội: “A? Không phải như vậy sao?”

    Hạ Kình Thảo khẽ nhíu mắt, sau đó lại cười ra, y bước lại gần, khách sáo nói với Lạc phu nhân: “Lạc nương, đến từ lúc nào sao không nói với ta một tiếng?”

    “Lạc nương chỉ là đi ngang qua, nghe nói ngươi có nam sủng nên có chút bất ngờ thôi.” Biểu tình lạnh lùng không có chút nào gọi là bất ngờ: “Cha ngươi cũng nghe nói.”

    Hạ Kình Thảo nghe vậy, sắc mặt không chút thay đổi, chỉ là khi nhìn thấy Lạc Dịch biểu tình rối rắm thì trở nên vui vẻ hơn, như không hề nghe thấy cảnh cáo của Lạc phu nhân.

    “Ân, ta sẽ nói với cha một tiếng.”

    Sau đó là một khoảng im lặng đầy lúng túng, Lạc Dịch cảm thấy trong khoảng im lặng này chỉ có mình hắn là lúng túng. Lạc phu nhân đứng trong chốc lát, sau đó rời đi: “Lạc nương về trước.” Không đợi Hà Kình Thảo nói tiếng nào đã cùng Hạ Hà rời đi.

    Sau khi hai người nọ rời đi, Lạc Dịch nhìn Hạ Kình Thảo cười híp mắt đi đến trước mặt hắn, chăm chú nhìn hắn, cười đến mức Lạc Dịch sởn tóc gáy.

    Sau đó, Lạc Dịch nghe được câu nói vô cùng bất ngờ.

    “Tiền đồng, ngay mai chúng ta cùng nhau bỏ trốn đi.”

    Chương 29: Ngụy thanh x cưỡi ngựa x chi nhánh

    Được rồi, Lạc Dịch nhìn sinh vật bộ dạng hung dữ trước mặt hắn, 囧 囧, trời đất, đây, đây là bỏ trốn trong truyền thuyết a.

    Ánh mặt trời rất nắng, cỏ xanh rất thơm, hắc mã đối diện rất tiêu hồn. Nơi này là bình nguyên trên khu vực ngoại thành, Hạ Kình Thảo nhân lúc mỗ phiến tử đang trong tình trạng không hề biết gì (Đang ngủ mê man) đem hắn đóng gói đến nơi này, trên bình nguyên rộng lớn là ba người ba ngựa đang trừng mắt nhìn nhau.

    “Hạ Kình Thảo, đây là người ngươi nói là thú vị?”

    Nam tử áo vàng phong ôn nhã như ngọc trước mặt vô cùng hứng thú đánh giá Lạc Dịch, Hạ Kình Thảo ở một bên khẽ phẩy quạt cười sáng lạn, như mang theo một chút ý tứ đắc ý khoe khoang trân bảo.

    “Ngụy Thanh, không được đánh chủ ý lên người hắn, hắn là của ta.”

    Hoàng y nam tử cười cười, chỉ là ánh mắt lúc liếc qua Hạ Kình Thảo mang theo một tia kinh ngạc cùng với tìm tòi nghiên cứu. Mắt thấy Hạ Kình Thảo không hề có ý định giới thiệu, hoàng y nam tử ôn hòa nói với Lạc Dịch: “Ta là Ngụy Thanh, lần đầu gặp mặt, tiền đồng.”

    “Nhĩ hảo.” Tười cười Lạc Dịch rất sáng lạn mang theo một chút bối rối: “Nói thật tên ta không phải là thế kia, ca… Khụ, ta là Lạc Dịch, giới tính nam, yêu thích con gái.”

    Ngụy Thanh nghe vậy cười rất là vui vẻ, lông mày dài nhỏ, mang theo cảm giác ấm áp. Hạ Kình Thảo dắt ngựa qua, đưa dây cương vào trong tay Lạc Dịch.

    “Biết cưỡi ngựa không?”

    “Nếu đi chậm thì không có vấn đề, nhưng là nếu ngựa hung hãn, ngươi sẽ thấy ta trở thành một cảnh tượng ‘tuyệt vời’ trên không trung…”

    Ngụy Thanh bên cạnh quay mặt đi, nhưng thân thể run run tiết lộ mình đang cười. Hạ Kình Thảo thì không chút che giấu nụ cười, y khẽ vuốt tóc Lạc Dịch, để nó phiêu đãng trong gió: “Không sao cả, ta sẽ không để ngươi thành như vậy.”

    Ta sát! Này xem như là hứa hẹn và trấn an sao?! Lạc Dịch ngồi trên lưng ngựa phỉ báng. Hắn nhìn hai người phía trước đang tiêu sái chạy trước, Hạ Kình Thảo như trước chọn một con bạch mã, Lạc Dịch không hiểu biết về ngựa, nhưng có thể nhận ra đó là một con ngựa cực tốt. Hạ Kình Thảo tùy tiện cười, trường bào phất phơ trong gió, dưới phong thái ấy, ngựa quý cũng chỉ có thể làm nền, phụ trợ cho phong đại tuyệt nhã của bạch y công tử. Trên mặt Ngụy Thanh vẫn là nụ cười ôn hòa, nhưng cho dù có hào quang của bạch y công tử bên cạnh cũng không thể bị người khác bỏ qua, đó là một khí chất nội liễm.

    Chỉ có người như vậy, mới có thể xứng đáng làm bằng hữu của Hạ Kình Thảo đi. Lạc Dịch thu hồi ánh mắt, như trước cười sáng lạn. Ai nha nha, có lẽ lúc đầu là hắn chọn sai đường rồi đúng không?

    Ban đầu là đi thong thả, sau đó đến chạy chậm, ngựa bị trói buộc, khát vọng lao vụt đi. Lạc Dịch bị xốc nẩy lập tức buông lỏng tay phải ra, tay trái dùng sức nắm chặt dây cương, hô to: “Các ngươi chạy trước đi, ta đi từ từ.”

    Hạ Kình Thảo quay đầu lại, nắm chặt dây cương làm bạch mã đi chậm lại, cho đến khi sóng vai cùng Lạc Dịch, vừa định nói gì, liền bị một roi của Lạc Dịch cắt đứt, bạch mã chấn kinh chạy như điên về phía trước. Lạc Dịch vô tội động tay với Ngụy Thanh đang kinh ngạc đứng đó, bộ dạng hành vi tương tự lúc này, con ngựa thứ hai cũng như thế chạy đi.

    Lạc Dịch khống chế cho ngựa dần dần chậm lại, ngựa có chút bất mãn mà phốc một cái, áo xám thanh niên vẫn chỉ ngồi trên lưng ngựa, một lúc sau, hắn nhẹ nhàng cười rộ lên, tay trái nắm chặt cánh tay phải đang run rẩy.

    “Ai nha nha, đã quên, ca không còn trẻ nữa…”

    Hạ Kình Thảo cưỡi ngựa rất giỏi, chỉ trong chốc lát đã khống chế được thân thể, chỉ là bạch mã chạy nhanh để lại mọi thứ phía sau — Ngoại trừ Ngụy Thanh đang chạy tới.

    “Kình Thảo, đã lâu không cưỡi ngựa, đến một lần không?”

    Vì gió thổi vào mặt nên thanh âm Ngụy Thanh có vẻ mơ hồ, nhưng vẫn truyền đến rõ ràng vào tai Hạ Kình Thảo. Không đợi Hạ Kình Thảo trả lời, Ngụy Thanh đã vọt lên trước, Hạ Kình Thảo híp mắt lại, cũng bắt đầu đuổi theo.

    “—Hắc!” Tranh tài xong, Ngụy Thanh không còn giữ vẻ mặt ôn hòa ban đầu, mà cười vô cùng vui vẻ. Y thở phì phò, cùng Hạ Kình Thảo chậm rãi thúc ngựa trở về.

    “Còn không thắng được ngươi a.” Ngụy Thanh mỉm cười thở dài: “Rõ ràng ngươi bình thường vẫn luôn ngồi trong xe ngựa ăn chơi với mỹ nhân, vì sao kỹ năng cưỡi ngựa không giảm đi chút nào.”

    Hạ Kình Thảo chỉ mỉm cười không nói gì.

    “…Kình Thảo, ngươi rất để tâm đến hắn sao.” Thanh âm Ngụy Thanh trong gió chập chờn, lại vô cùng rõ ràng: “Vừa rồi, ngươi cũng không chuyên tâm.”

    Hạ Kình Thảo vẫn trầm mặc cười, nụ cười không chút nào thay đổi.

    “…Cũng tốt.” Ngụy Thanh nhìn cây cỏ bị gió thổi đầy không trung: “Kình Thảo, có đôi khi ta nghĩ ngươi không hề sống. Ngươi đi vui đùa mọi thứ, lại như là đang tìm kiếm lý do để tồn tại. Ngoại trừ bóng dáng hư ảo trước kia, hiện tại có một người thế này cũng không sai.”

    “…Ngụy Thanh, ngươi từng nghe qua có người nguyện ý vì ngươi mà chết không?” Thanh âm Hạ Kình Thảo trong gió có vẻ hư ảo: “A…Đối với ngươi mà nói, hẳn là nhiều đến mức đếm không hết.”

    “Cái tên kia.” Hạ Kình Thảo không nhìn biểu tình của Ngụy Thanh, chỉ nhìn về xa xăm: “Kỳ thật ta vẫn không hiểu rõ hắn. Giống như lừa gạt, rồi lại làm người ta cảm thấy chân thật, giống như cố ý, rồi lại làm người ta cảm thấy thật lòng. Hắn nói có thể vì Hạ Kình Thảo mà chết, lúc đó lại cười như không có gì.” Hạ Kình Thảo rũ mắt xuống: “Ta cũng không vì câu nói có thể chết vì ta mà cảm động, chẳng qua là cảm thấy…” Lời nói của người nọ cùng biểu tình ấy quá mức chướng mắt, làm y muốn phát tiết, mang theo vội vàng không rõ cũng với sợ hãi.

    Nói xong, không khí giữa hai người vẫn là yên lặng, cho đến khi thấy màu màn đêm dần dần đổ xuống, loại yên lặng này mới bị phá vỡ. Hạ Kình Thảo tăng nhanh tốc độ, Ngụy Thanh đuổi theo sau, câu nói được gió thổi tán vào tai Hạ Kình Thảo.

    —-Hạ Kình Thảo, làm cho hắn trở thành người của ngươi, ngươi sẽ hiểu.

    Hạ Kình Thảo và Ngụy Thanh đi tới gần, phát hiện mỗ phiến tử và con ngựa đang trừng mắt nhìn nhau—- nói đúng hơn, là Lạc Dịch nhìn chằm chằm, còn ngựa vẫn một vẻ mặt không đổi.

    “Ngươi đang làm cái gì?”

    Nghe vậy, Lạc Dịch ngẩng đầu lên nhìn Hạ Kình Thảo và Nguy Thanh, sau đó lại nhìn chằm chằm con ngựa, con ngựa khẽ động chân, bộ dạng như chuẩn bị một cước đạp bay mỗ phiến tử. Một lúc sau, Lạc Dịch thất vọng lắc đầu.

    “Không có, hoàn toàn không có loại ý vị này nha, đều là ngựa, sao lại khác nhau như thế…” Cảm thán xong, Lạc Dịch nhìn về phía hai người phất tay: “A, đã về rồi.”

    “Ngươi nhìn nó làm gì?”

    “Tìm bóng dáng nha…” Lạc Dịch liếc nhìn con ngựa, có chút thương tâm: “Quả nhiên chỉ có nó mới có ý vị kia sao…”
    “Bóng dáng của ai?” Nguy thanh cất roi ngựa xong, cũng chạy lại.

    “Đương nhiên là cái bóng của Thiên triều thần thú vĩ đại của ta!” Lạc Dịch vừa nhắc tới liền kích động: “Thảo Nê Mã(), tên khoa học là Alpaca, vốn nằm trong mười thần thú của Thiên triều ngoại trừ cua đồng ra không ai có thể địch lại, biểu tượng là ngón tay giữa, yêu thích nằm tào, đồ ăn là cỏ. Dáng vóc không gì sánh được a, đôi mắt u buồn làm tan nát bao nhiêu trái tim thiếu nữ…Để ca tụng cho thần thú Thảo Nê Mã, có người đặc biệt sáng tác ca khúc ‘Thảo Nê Mã chi ca’…” Lạc Dịch nhìn ánh mắt trước mặt đều mê mang càng tỏ ra thương tâm: “Quả nhiên chỉ có tự mình gặp được mới nhận ra sự tinh túy và mị lực của nó…”

    ()Thảo nê mã: Từ hài âm trên mạng của Fck your mother, cũng là tên của một loại vật hư cấu có hình dạng như con lạc đà nhưng mà lại được xếp vào loại ngựa.

    “Khụ…” Ngụy Thanh rất quyết đoán cắt ngang Lạc Dịch đang thao thao bất tuyệt, y có thể cảm nhận được đó chắc chắn không phải những lời hữu ích, nhưng lại không biết chỗ nào không thích hợp: “Trời cũng không còn sớm, đến lúc phải tạm biệt rồi.”

    “Sau này còn gặp lại.”

    “Gặp lại sau, honey”

    Lời tạm biệt vô cùng khác biệt khiến Ngụy Thanh rốt cuộc nhịn không được cười to, y vui vẻ tạm biệt Lạc Dịch và Hạ Kình Thảo, sau đó biến mất trong hoàng hôn.

    Màn đêm mùa thu buông xuống nhanh, trong chốc lát trời đã đầy sao. Hạ Kình Thảo không vội vã chạy về, Lạc Dịch cũng chập rãi mà đi.

    “Ngươi biết Ngụy Thanh là ai không?” Hạ Kình Thảo đột nhiên hỏi.

    “Đương nhiên là biết, ta không phải đã nói rồi sao? Tất cả về ngươi ta đều biết.” Lạc Dịch trả lời cũng rất là mơ hồ, hắn có chút giảo hoạt chớp chớp mắt: “Nếu đã biết thân phận người kia, vậy khẳng định phải làm bộ không biết, ta cũng không muốn bị ép tới không thở nổi, phải thong thả hô to v5 [uy vũ muôn năm].”

    Nghe được ‘tất cả về ngươi ta đều biết’, Hạ Kình Thảo trong mắt xuất hiện một tia ấm áp, sau đó, mỗ gian thương cười lớn, tán dương: “Làm tốt lắm.”

    “Không khách khí…Nga, lưu tinh a, là công cụ tốt nhất theo đuổi nữ hài tử…Ta sát liệt!”

    Hạ Kình Thảo một tay kéo lấy Lạc Dịch: “Cẩn thận một chút.”

    “…Hắc, hắc, trời tối quá…”

    Hai người lại đi tiếp, lần này Hạ Kình Thảo không buông tay Lạc Dịch ra. Không ai vùng ra, Hạ Kình Thảo im lặng, còn Lạc Dịch thì đang thất thần, đầu óc bị câu nói kia rung động.

    Vừa nãy Lạc Dịch không phải vì vấp cục đá, mà vì nghe được câu nói của công lược.

    “Player, chi nhánh nhiệm vụ cấp SS, nhiệm vụ hoàn thành thu được 50% tiến độ, thất bại thì mọi tiến độ hiện tại về lại 0, có đồng ý hay không, có hay không, mời lựa chọn.”

    “Gió thổi quá lớn ta không nghe được…” Lạc Dịch nhìn xa xăm, sau đó quay đầu sang cổ tay trái: “Ta không nghe lầm chứ, là chi nhánh, nhiệm vụ chi nhánh?”

    Thanh âm công lược vang lên: “So sánh với tư liệu nền văn minh thứ 8, chi nhánh nghĩa là nhiệm vụ nếu tiếp nhận cũng không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính.”

    “Ý ngươi là, ta không cần từ bỏ nhiệm vụ này cũng có thể đi làm nhiệm vụ chi nhánh kia?”

    “Chính xác.”

    “…Có thể hay không hỏi một chút, nhiệm vụ chi nhánh cũng giống nhiệm vụ chính, cũng là đi lấy cái gì gì đó từ ai ai đó về…?”

    “Đúng vậy.”

    “Thế nhưng không phải công lược chỉ ở giai đoạn chuẩn bị mới trợ giúp sao?! Ta bây giờ đang công lược, ngươi chẳng lẽ khiến ta đi làm cái chi nhánh nhiệm vụ kia, còn là cấp SS…”

    “Player, đồng ý mở ra chi nhánh nhiệm vụ xong, ngươi có thể có một ngày mở ra trợ giúp của công lược, lựa chọn trợ giúp miễn phí hoặc có thù lao, y như trong nhiệm vụ chính, một ngày đêm sau xuyên qua sẽ đưa ngươi đến nơi thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đóng lại trợ giúp công lược.” Thanh âm công lược vẫn lạnh băng, máy móc trả lời, khiến Lạc Dịch có chút nghiến răng nghiến lợi: “Player, nhiệm vụ thành công đạt 50% tiến độ, thất bại thì toàn bộ tiến độ hiện tại trở về con số 0, có chấp nhận nhiệm vụ chi nhánh cấp SS hay không, có hay không, mời lựa chọn.”

    “…Có thể lựa chọn nhiệm vụ cấp thấp hơn được không, đối với S cấp, ca tỏ vẻ áp lực rất lớn…”

    “Player, nhiệm vụ thành công đạt 50% tiến độ, thất bại thì toàn bộ tiến độ hiện tại trở về con số 0, có chấp nhận nhiệm vụ chi nhánh cấp SS hay không, có hay không, mời lựa chọn.”

    “…”

    Dường như nhớ lại lần đầu kia, mỗi lần nghĩ lại đều khiến Lạc Dịch phải rơi lệ, công lược mặc kệ ngươi nói cái gì, chỉ lặp lại câu kia, lại vừa lúc khiến Lạc Dịch không có đường lui, khiến Lạc Dịch lệ rơi đầy mặt.

    Là lựa chọn, lựa chọn, vẫn là lựa chọn? Mời lựa chọn.

    “Player, nhiệm vụ thành công đạt 50% tiến độ, thất bại thì toàn bộ tiến độ hiện tại trở về con số 0, có chấp nhận nhiệm vụ chi nhánh cấp SS hay không, có hay không, mời lựa chọn.”

    Ta sát liệt! Rốt cuộc tên chết tiệt nào đã sáng tạo ra cái thứ hỗn đản này! Chuyện xảy ra thế này, Lạc Dịch không khỏi phải tự hỏi một phen, 50% quả thực rất dụ dỗ, nhưng là S cấp hơn nữa cái giá phải trả cũng không phải là ít…

    “…Nếu như ta thất bại nhiệm vụ chi nhánh, nhưng sau đó thành công nhiệm vụ chính, thì 30% tiến độ đạt được cũng bị bỏ đi sao?” Lạc Dịch không ôm chút kỳ vọng nào hỏi, công lược lần này lại ngoài ý muốn trả lời.

    “Sẽ không. Chỉ có tiến độ trước khi kết thúc chi nhánh nhiệm vụ.”

    Lạc Dịch cân nhắc một chút, sau hít thật sâu một hơi.

    “Player, nhiệm vụ thành công đạt 50% tiến độ, thất bại thì toàn bộ tiến độ hiện tại trở về con số 0, có chấp nhận nhiệm vụ chi nhánh cấp SS hay không, có hay không, mời lựa chọn.”

    “Có!”

    “Ngươi phải đi?” Không ai chú ý tới, tay Hạ Kình Thảo đặt trên đùi khẽ run.

    “Ách.” Lạc Dịch gãi đầu: “Có một số việc.”

    Hạ Kình Thảo không nói gì, Lạc Dịch nhìn bạch y công tử đối diện đang thất thần. Lạc Dịch có chút không được tự nhiên, sau đó phát hiện, Hạ Kình Thảo không còn cười, trên mặt không còn nụ cười giả tạo như thường ngày.

    Nhưng chỉ trong nháy mắt, đôi mắt hoa đào nhìn thẳng vào hắn.

    “Ta nhớ rõ trước kia ngươi nói.” Hạ Kình Thảo phe phẩy quạt, đôi mắt sâu không thấy đáy: “Ngươi sẽ không rời khỏi ta.”

    “Ân, đúng vậy.” Lạc Dịch thản nhiên nói, cười hì hì: “Vậy nên ta sẽ trở về, chỉ là rời đi một khoảng thời gian mà thôi, đến lúc đó ngài đừng đuổi người đi…”

    Hạ Kình Thảo nhìn chằm chằm Lạc Dịch, sau đó đột nhiên nói: “Chuyện gì?”

    “A, cũng không có gì, cứ xem như ta về nhà cưới vợ…”

    Hạ Kình Thảo chớp mắt, sau đó cười, từ góc độ của Lạc Dịch, vừa lúc nhìn thấy một mảng thâm sâu.

    “Ngươi đi cưới vợ a…” Hạ Kình Thảo cười lên rất dễ nhìn, đẹp đến mức có chút không chân thật: “Là cô nương ngươi nói lần trước?”

    Lạc Dịch ngốc lăng, được rồi, là cổ nhân thì làm sao hiểu được câu nói kia. Lạc Dịch hơn nửa ngày mới nhớ ra cô nương Hạ Kình Thảo nói là ai. Đó là lúc ở Lâu Trung Lâu, đùa giỡn nói ra, không ngờ Hạ Kình Thảo còn nhớ.

    “Ngô…” Lạc Dịch qua loa nói, không khí có chút lúng túng, tâm tình không rõ trôi nổi trong không trung. Một lúc sâu, Hạ Kình Thảo như không có gì xảy ra nói: “Đi đâu? Ta kêu người chở ngươi.”

    Lạc Dịch thở phào: “Không có gì, ta có thể tự đi.” Bởi vì ca cũng không biết đi đâu, mỗ phiến tử trong lòng gào thét.

    “Khi nào trở về?”

    “Ít nhất sáu tuần…” Đây là Lạc Dịch dựa vào tư liệu công lược đưa ra dự đoán.

    Tay Hạ Kình Thảo dừng một chút, rồi buông cây quạt, móc ra một lệnh bài từ trong ngực, bên trên có khắc ký hiệu Thảo Thương, có chút quen mắt.

    “Trở về thì đến một cứ điểm của Thảo Thương, đưa lệnh bài này ra, bọn họ sẽ dẫn ngươi đến chỗ ta.”

    Lạc Dịch kinh hỉ, lệnh bài này chứng tỏ những ngày qua hắn cố gắng không uổng phí, Hạ Kình Thảo ít nhất không ghét hắn, có thể có hy vọng trở thành bằng hữu. Lạc Dịch có chút tiếc nuối liếc nhìn Hạ Kình Thảo, nếu không phải vì nhiệm vụ chi nhánh này, hoàn thành mục tiêu hẳn là không xa.

    Lạc Dịch nhìn trời, cười một cái thật đơn thuần: “Thời gian không còn sớm, ta phải đi rồi.”

    Hạ Kình Thảo không ngờ Lạc Dịch nói đi là đi, dừng một chút, sau đó rũ mắt xuống, không nói gì.

    “Đi không tiễn.”

    “Tạm biệt ”

    Xoay người rời đi, đằng sau hình như có vang lên âm thanh. Lạc Dịch cho đến khi rời khỏi Hạ gia cũng không biết có phải Hạ Kình Thảo lúc nãy nói gì với mình không. Hắn nhìn trời, sau đó vội vã đi về phía ngoại thành.

    Thời gian không còn nhiều, xuyên qua nửa giờ sau sẽ đưa hắn đến chỗ chi nhánh nhiệm vụ, vậy nên bây giờ hắn phải tìm nơi không có ai.

    Bên ngoài Hạ Hầu thành là một khu rừng, cho dù là dân của thành cũng có khả năng bị lạc, mà đó chính là nơi Lạc Dịch đi tới. Lá phong màu đỏ như những ngọn lửa, cả rừng một màu chói sáng. Lạc Dịch đã đi vào được hơn nửa khu rừng cũng không tự chủ được bị màu đỏ này hấp dẫn.

    Ở địa cầu thế kỉ 21 này, ít có rừng nào được như đây. Lạc Dịch tìm tòi trong trí nhớ, hình như cũng có một khu rừng thế này. Chỉ là khi đó không phải mùa thu, vậy nên cũng chỉ có màu xanh lá, bằng hữu của hắn đã cười mà nói với hắn mùa thu phải trở lại đây lần nữa, sau đó…

    Con ngươi Lạc Dịch co rút lại, trong rừng xuất hiện mùi máu tươi, ngay cả lá phong cũng như đang dính máu. Lạc Dịch cũng không nghĩ nhiều, hắn chạy theo hướng mùi máu ít nhất, vội vã rời đi. Xuyên qua sắp xảy ra.

    Cho đến khi hắn lướt qua một thân cây, gió bỗng nổi lên, thổi lá phong bay đầy trời, Lạc Dịch theo bản năng che mắt lại, cho đến khi gió ngừng. Thả tay xuống sau, Lạc Dịch như bị sét đánh đứng cứng ngắc một chỗ.

    Dười tàng cây đối diện là một người đang ngủ— ít nhất nhìn qua là đang ngủ. Gió thổi tóc rớt ra, lộ ra một khuôn mặt tuyệt sắc, đôi mắt xếch đang nhắm nghiền, lông mi như cánh quạt khẽ run rẩy. Khóe miệng ngươi kia hơi nhếch, như là đang nằm trong mộng đẹp. Đuôi mắt có một vết gì đó, như là lá phong đỏ tươi đắp lên. Người nọ mặc hồng y, thân thể thả lỏng tựa trên thân cây, như đang ôm cái gì, chỉ thấy một màu trắng xám nổi lên. Mọi thứ đều có vẻ bình yên, nếu không phải vì mùi máu tươi phát ra ngày càng đậm.

    Lạc Dịch có chút mê hoặc lại gần, rõ ràng lý trí nói phải rời đi, nhưng là không khống chế được, như thủy thủ bị nhân ngư mê hoặc, trầm mê đi vào.

    Không dời đường nhìn đi được, mọi âm thanh xung quanh như biến mất, cả thế giới chỉ còn màu đỏ, dường như nam tử tuyệt sắc kia đang tản ra mê hoặc vô cùng. Đi tới gần, Lạc Dịch thấy được vết màu đỏ kia không phải lá phong, là một cái bớt hình con bướm. Lạc Dịch vươn tay đến, đầu ngón tay chậm rãi tới chỗ con bướm, như là để xác nhận nó không có sinh mệnh.

    “…4, 3, 2, 1, không gian tọa độ 34x11x693, thời gian hợp nhất, bắt đầu truyền tống.”

    Đầu ngón tay vừa chạm vào biến mất, hóa thành những điểm sáng.

    Y mở mắt, thân thể lười biếng. Ánh nắng chiếu xuống, xua tan đi mùi máu tươi. Y như nghĩ đến gì đó cười rộ lên, trên gương mặt là nụ cười tinh thuần. Y cúi thấp đầu, ôm lấy đầu sọ trong ngực, cọ nhẹ.

    “…Lạc Dịch, ta vừa mơ thấy ngươi nha, ngươi đứng ở trước mặt ta…”

    Chương 30: Dạ trùng x trùng nguyên x ss cấp

    Lúc trước nghe giải thích về nhiệm vụ chi nhánh có nói rõ ràng hơn một chút về khái niệm văn minh.

    Văn minh có thể coi là sự phân chia thời đại, tỷ như thời kì đồ đá mà trái đất từng trải qua. Trong tương lai đã thống nhất phân chia các thời đại, dùng chữ số để ký hiệu. Độ văn minh càng cao, thì số hiệu càng nhỏ, tỷ như Lạc Dịch đang đứng ở giai đoạn nền văn minh thứ 10, tương đương với thời kỳ cổ đại của Trung Quốc, mà thế kỷ 21, chính là địa cầu mà mỗ phiến tử ở trước khi xuyên qua, thuộc về nền văn minh thứ 8. Đây là nghĩa hẹp về văn minh, lấy tinh cầu làm đơn vị, mỗi tinh cầu đều thuộc về một nền văn minh nhất định. Lấy thời không 9743 làm ví dụ, địa cầu đang ở văn minh thứ 8, thế nhưng ngoài vũ trụ xa xăm kia ngoài trái đất còn tồn tại một tinh cầu như thế, nó có thể đang ở trong giai đoạn nền văn minh thứ 10. Nghĩa rộng hơn, văn minh chính là lấy thời không làm đơn vị, tức là tinh cầu bên trong mỗi thời không có nền văn minh bình quân chia đều tính bằng mỗi giai đoạn văn minh. Đã có nhà khoa học chứng minh, mỗi tinh cầu trong không gian đều sẽ không có ba bước văn minh trở lên, nguyên nhân thì còn đang nghiên cứu.

    Mà điều bây giờ Lạc Dịch phải đối mặt, là vượt qua thời không này —- nói đúng hơn là vượt qua văn minh thứ 10 phiền phức này.

    “…Đã nhận được. Player đồng ý tiếp nhận nhiệm vụ chi nhánh cấp SS, hoàn thành được 50% tiến độ, mời lựa chọn hình thức công lược, tin tức hình thức và lộ tuyến hình thức.”

    “…Đã nhận được. Nhân vật công lược lần này là [Dạ trùng (Nhộng)], vật phẩm công lược là [trùng nguyên], từ giờ đến mười hai giờ sau, xuyên qua sẽ đưa ngươi tới không gian tọa độ 34x11x693, công lược bắt đầu. Bây giờ sẽ cung cấp trợ giúp miễn phí, player lựa chọn tin tức hình thức, dưới đây là thông tin về dạ trùng…”

    Đến đây Lạc Dịch mới biết được vũ trụ có loại sinh vật như thế này, được xưng là kẻ hủy diệt văn minh.

    Dạ trùng, sinh vật của nền văn minh thứ 5, biệt danh “Kẻ hủy diệt văn minh”. Trùng tộc luôn lấy số lượng uy hiếp vũ trụ, sự ghê gớm của nó không chỉ là số lượng khổng lồ, năng lực của nó cũng đủ để hủy diệt đi một nền văn minh. Có thể so sánh với 1000 bộ đội đặc chủng đánh với một vạn dân thường, tuy rằng số lượng đông nhưng cũng không phải không thắng được, rồi bộ đội đặc chủng lập tức phát hiện đám dân thường mỗi người ôm một súng, được trang bị đến tận răng… Vậy còn đánh thế nào nữa. Đối với dạ trùng tộc mà nói, hủy diệt một cái tinh cầu cũng chỉ như một bữa ăn.

    Bên trong dạ trùng tộc phân bậc vô cùng đơn giản, trùng hoàng, trùng hậu, kế tiếp là một đám trùng binh và trùng thợ. Đối với dạ trùng tộc, trùng binh trùng thợ chỉ là pháo hôi (bia đỡ đạn), trùng hậu có thể ngủm, thế nhưng trùng hoàng tuyệt đối không thể thiếu. Trùng hoàng không có khả năng sinh đẻ, thế nhưng chỉ cần trùng hoàng cung cấp trùng nguyên, bất cứ loại gì cũng có thể thành trùng hậu, sau đó sinh ra vô hạn trùng con, bởi vậy có thể thấy được tầm quan trọng của trùng hoàng. Nếu không phải loại trùng này vô cùng ít, chỉ có thể tỉ lệ cực nhỏ ngẫu nhiên sinh ra, dạ trùng tộc có thể trực tiếp xưng là kẻ hủy diệt thời không.

    Mà thứ Lạc Dịch phải đối mặt bây giờ, chính là sinh vật khủng bố đó, đồng thời lấy được trùng nguyên từ đối phương. Tư liệu về trùng nguyên cũng đã được công lược cung cấp: trùng hoàng sau khi trưởng thành sẽ sản sinh ra một loại dịch thể, có tác dụng kích thích sinh dục với dạ trùng tộc. Lạc Dịch biết được nhiệm vụ xong, lệ rơi vô số lần: quả nhiên và nhiệm vụ song S, độ khó dị thường…

    “Không gian tọa độ 34X11X693, thời gian đồng bộ, đã đến, mễ sách…”

    Lạc Dịch phục hồi tinh thần, tâm trí của hắn bây giờ chỉ tập trung vào giữa rừng phong. Lần đầu tiên thấy một người đẹp như vậy, đã hoàn toàn thoát khỏi phạm vi loài người, có thể xưng là yêu nghiệt. Sau đó Lạc Dịch bắt đầu nghiến răng, tư vị xuyên việt cũng không thoải mái gì, thân thể trong chốc lạt bị phân ra rồi tổ hợp lại khiến mỗ phiến tử xanh mặt.

    Lạc Dịch hoảng hốt quay đầu, mở to hai mắt, phát hiện hắn đã được xuyên qua truyền tống đến một mảnh đất trống trong rừng, có lẽ là tới phía bắc, không khí lạnh băng khiến Lạc Dịch không tự chủ được rùng mình. Nơi hắn đứng có vẻ không giống như do tự nhiên tạo thành, mà càng như có một vật gì quét sạch qua, thiêu đốt đất đai thành mùi khét, mà vật thể đang đứng đối diện hắn chính là nguyên nhân tất cả, cũng là mục tiêu lần này của hắn.

    Đó là một cái kén nhộng.

    Đường kính khoảng chừng một trượng, tơ trắng ngần dưới ánh mặt trời phản xạ nên ánh sáng kỳ lạ, không nhiễm chút bẩn. Nhìn kỹ lại, cái kén kia dường như còn kèm theo mạch đập đều đều, sức sống vô tận. Lạc Dịch biết, đó là kén nhộng của dạ trùng tộc, hơn nữa còn là trùng hoàng.

    Lạc Dịch nở nụ cười, nhạt nhẽo. Hắn là nên cảm tạ ông trời chỉ sinh ra một con trùng hoàng sao? Ít nhất uy hiếp lớn nhất của trùng tộc là số lượng vô cùng lớn, chỉ có một con trùng hoàng, chắc sẽ không tự phân thân thành một đội quân đi?

    Như vậy, điều hắn nên nghĩ hẳn không phải là làm thế nào hoàn thành nhiệm vụ, mà là làm thế nào để chạy thoát thân đúng không?

    Lạc Dịch rất là thành kính mà sám hối: Hắn về sau…sẽ không bao giờ ngắm sao băng nữa, ca tỏ vẻ sao băng và sao chổi chỉ cách nhau một chữ mà thôi.

    “Ta tỏ vẻ sao chổi xui xẻo cũng không phải là ngọn nguồn.” Thanh âm công lược lạnh băng vang lên.

    “Sai lầm lớn nhất đời này của ta, chính là vào một lúc không thích hợp thấy một đám sao băng cũng không hề thích hợp…” Lạc Dịch than, toàn bộ tiếng than vang trên không trung. Ở đây không còn là chỗ đất trống kia, mà là một hang động mấy ngày nay mỗ phiến tử nghỉ chân. “Không, ta hẳn là cả đời này không bao giờ động đến bất kỳ trái chuối nào!”

    “Nói đi nói lại thì, không phải là nền văn minh trong một thời không sẽ không vượt quá ba sao?” Lạc Dịch thay đổi tư thế: “Con trùng này đã là nền văn minh thứ năm rồi!”

    “So sánh với tư liệu, nền văn minh trong thời không sẽ không vượt quá ba, ngoại trừ một trường hợp.” Thanh âm công lược khô khan: “Xuyên việt. Cho dù là xuyên qua hai thời không hoặc là một thời không.”

    Xuyên qua hai thời không là Lạc Dịch, xuyên qua một thời không là cái kén trước mắt này.

    “Nói cái khác, thứ này đến từ tương lai sao…” Lạc Dịch đem toàn bộ thân thể đè lên cái kén, cái kén này luôn ấm áp, khiến cho người dựa vào cảm thấy vô cùng thoải mái. Vì vậy mấy ngày nay mỗ phiến tử rất vô sỉ biến cái kén này thành cái gối ôm hoặc chăn ấm. “Điều này sẽ không dẫn tới thế giới đại loạn sao? Đối với nền văn minh tương lai, nền văn minh hiện tại so với con kiến còn không bằng đi.”

    “Ta tỏ vẻ sẽ không.” Thanh âm công lược không chút tức giận quanh quẩn trong hang động: “Tài liệu xuyên việt ở thời không là cố định, xuyên việt giả cũng sẽ chịu quy tắc hạn chế của lịch sử.”
    “Lịch sử…Ta sát!!”

    Lạc Dịch rên một tiếng, che cổ tay phải mạnh nhảy dựng lên. Lạc Dịch cuối đầu xuống, thấy tay phải lạnh buốt, tái nhợt không chút huyết sắc. Lạc Dịch ngẩng lên, vừa lúc thấy một tia huyết sắc di nhập vào cái kén màu trắng.

    Cái kén như hài lòng vì được ăn no mà run rẩy, sau đó bắt đầu đập đều, tản ra những quầng sáng, quầng sáng mở rộng, lướt qua Lạc Dịch khiến tóc hắn khẽ bay. Trong không khí truyền đến thanh âm bị xé rách, Lạc Dịch theo bản năng cúi đầu, kinh hãi phát hiện quần áo mình đã sớm thành mảnh vụn, sau đó trợn mắt há hốc mồm mà nhìn quầng sáng đi qua lớp đá để lại một cái khe.

    Dựa vào! Hoàn toàn không nói cho ca sâu phá kén lại mang đến lực lượng lớn như vậy!

    “…Ngươi, ngươi không phải nói ba ngày nữa mới nở sao?!”

    “Tư liệu ghi lại, ta chỉ cung cấp về mặt lý thuyết, không bao gồm những ảnh hưởng bên ngoài.”

    “…Bẫy chết ca!”

    Ngoại trừ những lời này, Lạc Dịch không còn biết nên nói gì, hắn trơ mắt nhìn cái kén trắng kia dần dần thoát xác, mỗi lần chấn động, lớp tơ kia lại rớt ra một tầng, tơ rơi ra cũng không rớt trên mặt đất, mà lơ lửng trong không trung, lấm tấm trông rất đẹp mắt.

    “Player, đề nghị tiến hành kế hoạch.” Thanh âm công lược có vẻ phập phồng khác thường.

    Lạc Dịch dừng một chút, thần sắc có chút cổ quái liếc nhìn hắc hoàn, với những nhiệm vụ trước đây, công lược phần lớn thời gian luôn bảo trì thái độ trầm mặc, chớ nói chi là đưa ra đề nghị. Lạc Dịch đem ý nghĩ này ném ra ngoài, cười khổ một tiếng: “Nếu có thể, ta thực sự không muốn làm cái việc dù cố hết sức cũng không chắc tốt này…”

    Lạc Dịch một bên lảm nhảm, một bên đi lại gần cái kén. Hắn đứng bên cạnh, nó tựa hồ cảm nhận được gì đó, tần suất đập ngày càng nhanh hơn.

    “…Vì hòa bình thế giới, vì 2012 đừng giá lâm…” Lạc Dịch giơ tay lên, trên tay là một cái dùi sắc nhọn: “Vậy nên…Run rẩy đi, trùng tử nhóm!”

    Đâm mạnh.

    “Ô…”

    Lạc Dịch nho nhỏ kêu lên một tiếng, vô số ánh sáng xung quanh đột nhiên bộc phát ra, tia sáng chói mắt trong phút chốc lấp đầy huyệt động. Lạc Dịch theo bản năng dùng tay phải che mắt, thế nhưng tay phải đã bị hút máu đến không còn khí lực, Lạc Dịch không kịp đề phòng bị ánh sáng chiếu đến. Lạc Dịch chật vật nhắm mắt, tay trái đang vung xuống không chút dừng lại. Đụng vào một mảnh nhẵn mịn, co giãn. Lạc Dịch theo trực giác biết đó là tơ kén, đã tan đi phần lớn, Lạc Dịch giơ cao tay trái lên, khiến cho cái dùi thuận lợi đâm vào trong kén.

    Một trận run rẩy. Lạc Dịch tựa hồ nghe được âm thanh rên rỉ, nhưng sự thật là không có bất kỳ thanh âm nào. Một trận gió đánh úp lại, Lạc Dịch chật vật nghiêng đầu đi, gió sắc nhọn xẹt qua mặt, chảy xuống một tia máu. Lạc Dịch hét thảm một tiếng, bụng hắn bị hung hăng đánh, cả người ngã về phía sau.

    “Cáp…Cáp…”

    Lạc Dịch nằm trên mặt đất thống khổ che bụng, gương mặt nhăn lại. Hắn hơi nhấp nháy mắt, sau đó mở ra, đường nhìn vì nước mắt che mà trở nên mơ hồ, chỉ thấy một mảnh sáng chói. Tay phải tựa hồ đã có chút lực, hắn dùng tay xoa xoa mắt, sau đó thấy rõ —- Vật kia.

    Sau đó, Lạc Dịch cứng đờ dời đường nhìn, vẻ mặt cổ quái xem xét hắc hoàn trên tay.

    “…Ngươi, ngươi xác định đây đích thực là trùng?”

    “So sánh với tư liệu, đây quả thật là trùng.” Dường như không nhìn thấy vẻ mặt của mỗ phiến tử, thanh âm công lược vẫn cứng ngắc như trước.

    Trùng? Lạc Dịch khóe miệng có chút run rẩy nhìn cái gọi là “Trùng” kia, mặc dù có một nửa là vì đau đớn.

    “Nhưng là, cho dù ta nhìn thế nào, cũng thấy đó là một nam nhân…”

    Hơn nữa là một nam nhân vô cùng tinh xảo. Nằm trên mặt đất đối diện Lạc Dịch, là một nam nhân trần như nhộng, khuôn mặt hoàn mỹ, dáng người hoàn mỹ, tất cả đều vô cùng hoàn mỹ, nhưng cũng có lẽ vì thế mà nhìn có vẻ giống như một tác phẩm nghệ thuật không chân thực. Nam nhân kia ngồi chồm hổm trên mặt đất, gương mặt không chút biểu tình, con ngươi đen nhánh vô hồn, điều này càng làm nó trở nên giống một món đồ tinh xảo hơn, tơ tằm hóa thành màu đen bám trên người cùng với tóc, khiến cho không gian trong phút chốc tối hết lại, hết thảy đều tuyệt mỹ khiến người ta không dời được mắt, cho dù cánh tay kia đang bị cắm bởi một cái dùi xấu xí.

    “So sánh với tư liệu của nền văn minh thứ 8, hành vi này còn gọi là sinh vật màu sắc tự vệ.” Thanh âm công lược lạnh băng câu hồn phách Lạc Dịch trở về.

    Màu sắc tự vệ?

    Lạc Dịch vô luận thế nào cũng không thể đem nam nhân khủng bố xinh đẹp trước mắt này liên tưởng đến loài côn trùng biến màu nào đó trên trái đất, rất khiêu chiến sức tưởng tượng và tinh thần.

    “So sánh với tư liệu, màu sắc tự vệ là phương pháp giảm bớt sự phát hiện của thiên địch, mục đích chính là vì bảo vệ bản thân. Vậy nên, dạ trùng tộc đạt được màu sắc tự vệ, tận lực giảm đi địch ý mà văn minh sinh vật thương tổn đến nó.”

    Đúng vậy, nhìn thấy người tinh xảo như vậy phản ứng đầu tiên là muốn ôm nó trong tay bảo vệ thật tốt. Lạc Dịch không thể không nói đây là một kỹ năng tuyệt vời, hiện giờ đây, hắn cũng sinh ra một cảm giác không đành lòng. Nếu đối phương có xúc tu, lông mao nói chung là bộ dạng khiêu khích tính chiêm ngưỡng, Lạc Dịch sẽ không nói hai lời nhảy lên đại chiến cùng quái trùng, thế nhưng, thế nhưng nó lại mang theo một bộ dạng vô cùng đáng thương như vậy, làm hắn luôn luôn nảy lên cảm giác tội lỗi khi phá hủy một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo.

    “Ô…Không nên ép ca, ca chỉ là người qua đường bị nhân vật phản diện lợi dụng…”

    Lạc Dịch lệ rơi đầy mặt đứng dậy, sau đó cố hết sức lôi kéo xích sắt trên mặt đất. Đầu nối của xích sắt là cái dùi kia, trùng tử bị dùi đâm vào cũng không tự chủ được lảo đảo một chút, sau đó ổn định lại, tùy ý để cái dùi trong tay rút ra, mặt không một chút biểu cảm.

    Con ngươi đen nhánh quay sang, thẳng tắp nhìn về phía Lạc Dịch. Lạc Dịch nuốt nước miếng một chút, sau đó run rẩy cười.

    Lạc Dịch nhào mạnh tới, hắn cơ hồ trong nháy mắt tới trước trùng tử, gần đến mức có thể thấy được ảnh ngược trong đôi mắt vô hồn kia. Trùng tử phản ứng có chút nghi hoặc cùng trì độn, nó chỉ là lẳng lặng nhìn, nhìn Lạc Dịch, nhìn tay Lạc Dịch vung lên.

    Dùi đâm vào tận sâu trong da thịt không chút dừng lại, Lạc Dịch dùng sức đâm vào phía dưới xương quai xanh trùng tử, cho đến khi khảm sâu vào da thịt. Trùng tử như là giật mình, có thể chỉ là ngạc nhiên vì sức lực của Lạc Dịch. Lạc Dịch đứng ở trên, cuối đầu xuống, mắt quét qua miệng vết thương, sau đó nhìn vào đôi mắt vô hồn ấy.

    “Tuy rằng không đành lòng.” Thanh âm Lạc Dịch trầm thấp: “Nhưng là ngươi rất nguy hiểm…Ách…”

    Lạc Dịch nhăn mặt thống khổ, nhưng vẫn như trước cười, tay trùng tử xẹt qua eo hắn, mang theo máu và mấy mảnh vải. Lạc Dịch vẫn run rẩy cười, tay vẫn cố sức đem dùi tiến sâu vào trong thân thể nam nhân. Cho dù không tỏ vẻ gì, thế nhưng thân hình nam nhân phản xạ run rẩy.

    “Đau không?” Thâm âm thanh niên áo sáng trầm thấp âm nhu, giống như đang thì thầm với tình nhân: “Ngươi phải nhớ kỹ, nhớ kỹ loại đau này. Nếu ngươi không nghe lời, ta sẽ khiến ngươi đau đớn như thế này nữa.”

    Đôi mắt vô hồn nhìn chằm chằm Lạc Dịch, qua một lúc sau, mà dường như là cả thế kỷ, trùng tử buông xuống cánh tay suýt nữa đâm thủng bụng Lạc Dịch. Lạc Dịch biết nó khuất phục, hắn thở phào nhẹ nhõm ¬¬— đương nhiên, trên mặt không lộ ra chút nào — sau đó lập tức vì cơn đau đớn trên bụng mà hít vào một hơi.

    Lạc Dịch cố gắng chống thân thể lui ra vài bước, cho đến khi rời khỏi tầm mắt trùng tử. Hắn suy sụp dựa trên vách đá, không chút sức lực, không cần biết bao lâu, kế hoạch tiến hành coi như thuận lợi.

    Địa cầu có một loại sinh vật gọi là bọ chét, đã từng có người làm thí nghiệm, ném con bọ vào một ly thủy tinh úp ngược, sau đó từ từ hạ thấp độ cao ly thủy tinh, bọ chét ban đầu đụng trúng đáy ly sau, bắt đầu điều chỉnh độ cao cho vừa với ly. Lúc đó mọi người mới phát hiện ra, bọ chét không bao giờ nhảy lại được độ cao ban đầu nữa. Ly thủy tinh cuối cùng hạ xuống, bọ chét không nhảy được nữa, cho dù sau đó lấy ly thủy tinh ra, bọ chét cũng không nhảy lên, biến thành “bò chét”.

    Cái cố sự này muốn nói chúng ta biết dù đối mặt với suy sụp cũng không thể nản lòng và khiếp đảm… Đây không phải là trong điểm, Lạc Dịch quan tâm hơn đó chính là tập tính của côn trùng. Bởi vậy Lạc Dịch lập ra kế hoạch, vào lúc trùng tử yếu ớt nhất, khiến cho nó kính sợ hắn, khiến nó biết đau đớn, khiến nó thấy sợ hãi, nếu không sẽ không có cách nào đối phó với kẻ hủy diệt văn minh này.

    Cách đó không xa truyền đến tiếng vang, Lạc Dịch động cũng không muốn động, hắn cũng không lo lắng, một đầu dùi là nối liền với hang động, trùng tử không thoát được, hơn nữa nó còn đang bị thương. Ở nơi Lạc Dịch không thấy, nam nhân tinh xảo không coi cái dùi cắm trên người mình ra cái gì, nó giơ tay trái lên, đầu ngón tay mềm mại có dính chút máu. Trùng tử mặt không thay đổi liếm, cẩn thận tỉ mỉ.

    “Ca sắp chết a…!”

    “Ta tỏ vẻ nghi vấn, vết thương của ngươi trong vòng một tuần sẽ khép lại.” Thanh âm công lược không cảm tình khiến hắn nghĩ đến vật cũng đến từ tương lai cách đó không xa kia: “Đối với hành vi tiếp theo của ngươi, ta tỏ vẻ hiếu kỳ.”

    “Gạt người a…” Lạc Dịch chống tay trái lên trán: “Nếu trùng đã nở, kế tiếp đương nhiên là dưỡng trùng a.”

    “Đầu tiên phải làm là, khiến cho trùng tử kia biết không mặc y phục là một hành vi bất lương khoe khoang dáng người và tổn thương đến lòng người…Ý ta là, dạy con trùng kia biết cách làm thế nào mặc quần áo!”

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt