Phiến tử x công lược x xuyên việt – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt

    Chương 71: Ngủ x điên cuồng x thỏa hiệp

    Lạc Dịch ngồi ở đầu giường, nhìn chằm chằm quyển sách trên tay, thật lâu sau, hắn không thể làm gì khác hơn là thở dài, nghiêng đầu về người nãy giờ vẫn luôn nhìn hắn.

    “Như thế nào còn không ngủ?”

    Phong Tỏa Vân nằm trên giường, cuộn tròn bên chân Lạc Dịch, huyết sắc ngoại bào đã cởi ra, thanh niên một thân đơn y bạch sắc thoạt nhìn mang theo một chút yếu ớt khó nói nên lời. Khuôn mặt dưới bóng tối khó có thể nhìn rõ, chỉ có một đôi mắt nóng rực gần như si mê nhìn Lạc Dịch.

    Gặp Lạc Dịch cúi đầu nhìn qua, Phong Tỏa Vân gần như phản xạ run rẩy, tóc đen như tơ trượt xuống dưới che khuất hai mắt. Một lúc lâu, thanh âm mỏng manh run rẩy mới tiết ra, mang theo khát vọng cực độ hèn mọn và khẩn cầu:

    “Lạc Dịch…… Ta có thể sờ sờ ngươi sao?”

    Thỉnh cầu suy yếu vì khẩn trương và sợ hãi mà mang theo run run nhè nhẹ, cho dù nhìn không thấy vẻ mặt Phong Tỏa Vân, hắn cũng có thể tưởng tượng ra vẻ mặt người nọ rốt cuộc có bao nhiêu sợ hãi và thê ai.

    Lạc Dịch không nói gì, đặt tay xuống, dừng trên một mảnh ấm áp. Đó là tay của Phong Tỏa Vân, vì nhiều năm động võ mà sinh ra rất nhiều vết chai, không còn mềm mại trắng mịn như trong trí nhớ nữa. Phong Tỏa Vân trong phút chốc liền cầm lấy tay Lạc Dịch, mười ngón đan vào nhau, thân thể rốt cuộc không còn buộc chặt nữa, vô lực xụi lơ xuống, như là chiếm được cứu chuộc và phóng thích nào đó.

    “…… Thật tốt.” Phong Tỏa Vân chen vào bên người Lạc Dịch, mặt dựa vào chân của hắn nỉ non: “Lạc Dịch thật ấm áp……”

    Y nỉ non, thanh âm trầm thấp mơ hồ dần: “Rốt cục không còn lạnh……”

    Lạc Dịch đồng tử nháy mắt co rút nhanh, hắn nhìn Phong Tỏa Vân thật cẩn thận ôm lấy tay hắn vào trong ngực, cuộn tròn thân thể. Mệt mỏi lâu dài khẩn trương rút cạn đi hết tinh lực của thanh niên, rất nhanh Phong Tỏa Vân liền nặng nề ngủ. Người nọ cũng không có ôm chặt lấy tay hắn, trong lúc ngủ say thậm chí càng thêm thả lỏng ra, bày ra một tư thế đặc biệt — đây là một loại thói quen, cái tư thế kia như đang quay quanh một vật thể đặc biệt, vật thể kia so với tay Lạc Dịch lớn hơn, hơn nữa là hình cầu.

    Lạc Dịch lần đầu tiên cảm thấy hô hấp gian nan như thế, tư thế mềm mại mà bén nhọn kia thật sâu đau đớn hai mắt Lạc Dịch, hắn tự dưng nhớ đến trước kia hắn ở trong một tửu lâu, nghe những người khác vui cười đàm luận về một ma đầu: Cái ma đầu kia hỉ *** lạm sát, yêu thích bạch cốt, nghe nói y ôm một cái đầu lâu xám trắng một khắc cũng không rời tay.

    Hành vi này dưới ánh mắt của người khác mà nói là một cái chuyện vui để bàn luận, nhưng đối với người biết đến mà nói, thật sự là một loại tình cảm thâm sâu tuyệt vọng thế nào.

    Lạc Dịch…… Ngươi biết không?

    Lạc Dịch ngồi ở bóng đêm, cúi đầu như nhìn Phong Tỏa Vân, hoặc như đang trầm tư cái gì, cuối cùng, hắn che khuất hai mắt của mình, ngửa đầu bắt đầu vô thanh cười khổ.

    Lạc Dịch là vì mắc tiểu mà tỉnh, sau đó mới phát hiện hắn đã bất tri bất giác dựa vào đầu giường mà ngủ.

    Tia nắng màu cam ấm áp chiếu vào trong phòng, ở cửa phòng lưu lại tia sáng, xem ra là đến giờ Dậu. Lạc Dịch cúi đầu, người nọ như trước ngủ sâu, dường như ngay cả tư thế đều không có thay đổi.

    Lạc Dịch muốn rút tay ra, nhưng lại sợ đánh thức Phong Tỏa Vân, lúc này âm thanh của tự nhiên vang lên.

    “Cần cung cấp trợ giúp sao? player.”

    Nhất định.

    “Ta tỏ vẻ, player có thể sử dụng 12.4% khí lực lấy 0.7 tốc độ theo góc độ 27.9 đưa tay rút ra, giá trị lệch lạc có thể là 0.51.4.”

    …… Này đó cùng với “Đánh aabb + cao thấp bàn phím, phát động chiêu thức ‘Thuấn ảnh trừu thủ’ (rút nhanh tay ra) “Có gì khác nhau! gì khác nhau!?

    “Trợ giúp thứ nhất bị bác bỏ, xác định sử dụng trợ giúp thứ hai.” Công lược không nhìn mỗ phiến tử vô thanh rít gào, phi thường bình tĩnh không chút cảm tình nói xong: “Kiểm tra đo lường sóng não của mục tiêu, khi mục tiêu tiến vào tầng ngủ không sâu thì nhắc nhở player, player phải dừng lại khi mục tiêu bị vây trong tầng ngủ sâu, player có thể tiếp tục.”

    ……Cho hỏi ngươi là 123 đầu gỗ, đầu gỗ, vẫn là đầu gỗ đâu?

    Bởi vậy, dưới sự trợ giúp của thần khí, mỗ phiến tử phi thường thành công rời khỏi phòng. Công lược tỏ vẻ rất thú vị Xuyên việt tỏ vẻ luôn vây xem, mễ sách Phiến tử tỏ vẻ…… Sát!

    Thư giải nhu cầu sinh lý sau, Lạc Dịch đang định chạy về phòng, thì ngoài ý muốn gặp một người.

    “Ta có lời muốn nói với ngươi.”

    Một thân hắc y nữ tử nói, nàng chăm chú nhìn bộ dáng Lạc Dịch, trong hai tròng mắt chợt lóe lên cảm xúc khác thường.

    Nàng hỏi: “Ngươi muốn cái gì?”

    Lạc Dịch sửng sốt.
    Vong phu nhân lạnh như băng nói tiếp: “Quyền thế, tài phú, hay là mĩ sắc — ngươi muốn lấy cái gì từ giáo chủ?”

    Kinh ngạc xong, Lạc Dịch gợi lên môi nở nụ cười: “Nếu ta nói ta muốn ‘Phong Tỏa Vân’ thì sao?”

    Vong phu nhân ánh mắt dao động một hồi, ngữ khí tựa như trào phúng lại tựa như thương hại: “Ngươi không chiếm được y.” Nàng chắc chắc nói: “Trên thế giới này đã không còn người có thể có được y, cho dù ngươi giả trang thành ‘Người kia’–”

    Lạc Dịch sắc mặt quái dị đánh gãy nàng: “Ngươi cho rằng ta đang giả trang……?”

    Vong phu nhân lạnh lùng nhìn hắn, không nói gì.

    “Quả nhiên như vậy mới là phản ứng của người bình thường đi……” Lạc Dịch hắc hắc cười rộ lên, trong tươi cười bao hàm một loại bất đắc dĩ, còn có một tia gần như sủng nịch thỏa hiệp: “Phong Tỏa Vân, ngươi vì sao lại không hoài nghi?”

    Hoài nghi hắn là giả, hoài nghi đây đều là âm mưu được chuẩn bị tỉ mỉ, người chết không thể sống lại là thông thường đi? Cho nên nói, vì sao lại không nghi ngờ?

    — ta tin tưởng…… Lạc Dịch…… Vô luận ngươi nói cái gì…… Ta đều, tin tưởng……

    Ngươi cứ như vậy không nghi ngờ, khiến mỗ phiến tử căn bản không có tâm tình đi nói dối.

    Lạc Dịch cười với Vong phu nhân, dùng ngữ khí nói đùa lại một lần nữa nói: “Nếu ta nói ‘Lạc Dịch’ từ trước đến nay chỉ có một…… Ngươi tin sao?”

    Ngay lúc Vong phu nhân còn chưa phản ứng kịp, Lạc Dịch đã tự tiếp lời: “Không tin cũng không sao cả.”

    Không sao cả, đều không sao cả, chỉ cần người kia tin tưởng, vậy là đủ rồi.

    “Ta không cần để ý.” Vong phu nhân bỗng dưng trả lời: “Mặc kệ ngươi là thật sự, hoặc là giả, ta cũng không để ý.” Ánh mắt nàng nhìn Lạc Dịch không hề có chút độ ấm: “Ta chỉ để ý tồn tại của ‘Lạc Dịch’. Đối với ta mà nói, ‘Lạc Dịch’ xuất hiện, chỉ có một kết quả.”

    Hắc y nữ tử cực nhẹ cực nhẹ, như là khẽ ngâm ca dao mà mềm nhẹ nói:

    “‘Lạc Dịch’ giết chết Phong Tỏa Vân.”

    Ánh mặt trời chiếu giữa hai người lại không chút ấm áp, không khí bốn phía đè ép cùng một chỗ làm người ta hít thở không thông, tiếng ve sầu xa xa cũng như được kéo dại lại đây.

    Lạc Dịch mở ra miệng, hắn ước chừng muốn phản bác, nhưng là trong lòng có thanh âm đang lặp lại: Nàng nói đúng –“Lạc Dịch” Sẽ giết chết Phong Tỏa Vân. Bất an từ lúc gặp đến nay đã tìm được ngọn nguồn, đã sớm ý thức được, Phong Tỏa Vân đối với Lạc Dịch là cái loại điên cuồng ỷ lại và nhớ nhung như thế này, loại ỷ lại này thậm chí biến thành một loại “Nghiện”, y si mê một tồn tại tên là Lạc Dịch, tinh thần bất an trông coi “kho báu” của mình, suốt ngày sống trong sợ hãi và bất an, thần kinh ngày càng buộc chặt cuối cùng vào một ngày đứt gãy, trên đời liền không còn một người tên là Phong Tỏa Vân.

    Diệp Chu nói, nhân loại kia cuối cùng vẫn sẽ diệt vong.

    “Ngươi hiểu không.” Vong phu nhân không chút cảm tình trần thuật sự thật: “‘Lạc Dịch’ đối với giáo chủ mà nói không phải thuốc chữa, mà là thuốc phiện.”

    Hắn biết a, cho nên mới theo bản năng tránh để người kia nhận ra, cuối cùng lại thất bại trong gang tấc.

    “Cho nên ngươi nhất định phải biến mất.” Vong phu nhân lạnh lùng nhìn Lạc Dịch: “Sau đó ta sẽ nói cho giáo chủ, ngươi chẳng qua là một phiến tử.”

    “Đúng vậy, ta là một phiến tử.” Lạc Dịch thói quen ấn hắc hoàn trên tay, hắn nhìn hắc y nữ tử nở nụ cười không rõ ý nghĩa: “Ta từng nghĩ ngươi hận hắn, thì ra……”

    Hắc sa che đi biểu tình của Vong phu nhân, nhưng đôi mắt không còn băng lãnh nữa bại lộ cảm xúc dao động của nàng. Hắc y nữ tử trầm mặc một khắc, sau đó đột nhiên nâng tay, tháo hắc sa vẫn luôn che mặt xuống dưới.

    Lạc Dịch không chút nháy mắt nhìn gương mặt của đối phương, cho dù đã từ công lược nhìn qua, nhưng hiện thực vào không nhỏ. Yến Phù Sinh trong trí nhớ ung dung thanh tú, giống một gốc cây u lan khiến người ta sợ hãi than mà không dám tiết độc, mà giờ phút này nữ tử trước mặt dung mạo đã thành mặt quỷ dọa khóc tiểu hài tử. Vô số vết đao ngang dọc trên gương mặt đã từng vô cùng thanh tú, thâm sâu nhợt nhạt làm cho người ta sợ hãi vô cùng. Người bị hủy dung trước kia Lạc Dịch gặp cũng không ít, tiểu tư kia ở Tây Yến quốc cũng bị hủy hoại đến triệt để, nhưng Lạc Dịch kinh ngạc là vì hắn biết những vết thương này là……

    “Đây là ta tự làm.” Thanh âm của Vong phu nhân không có chút cảm tình: “Khi y phóng ta ra khỏi Địa Ngục đạo, ta từng một đao một đao khắc xuống, mỗi một đao ta đều nhớ rõ.”

    “Bởi vì như thế này, ta mới có thể giữ cây đao bên người mà không phải đâm vào người y.”

    “Ta phá huỷ dung mạo, buông tha cho quá khứ và thân phận, trở thành Nhân Gian đạo đạo chủ, ngươi biết rõ vì cái gì không?”

    Tuy rằng đang hỏi Lạc Dịch, nhưng lực chú ý hoàn toàn không đặt trên người Lạc Dịch, như là sa vào trong hồi ức mà hơi thất thần.

    “Bởi vì chỉ có khiến cho Phong Tỏa Vân sống, mới là trả thù lớn nhất.”

    — chỉ có khiến ta sống, mới là trừng phạt tàn nhẫn nhất……

    Ngày đó, người nọ thả nàng ra, cười nói ngớ ngẩn như vậy.

    — người có thể nhớ kỹ hắn, không nhiều lắm a……

    “Tán gẫu đến vậy chấm dứt.” Vong phu nhân lại đeo hắc sa lên, Lạc Dịch chỉ cảm thấy hai tay trầm xuống, hai thị vệ từ phía sau bắt lấy hắn, hắc y nữ tử lạnh lùng tuyên cáo: “Ngươi nên biến mất.”

    “Vong phu nhân! Vong phu nhân!” Thanh âm thất kinh từ xa truyền đến.

    “Giáo, giáo chủ nổi điên –” Một Nhân Gian đạo thở hồng hộc chạy vội lại đây, vừa chạy vừa kêu to: “Giáo chủ giết thật nhiều người! Hồng điện, hồng điện đã hủy chỉ còn lại một, một phòng ……!”

    Vong phu nhân nhíu mày: “Còn không mang vật kia cho y?”

    “Không, vô dụng!” Nhân Gian đạo gấp đến độ ngay cả tôn xưng cũng đã quên: “Giáo chủ ôm đầu lâu, ai đuổi tới liền ngăn lại, hỏi Lạc Dịch ở nơi nào, vô luận trả lời cái gì cũng đều bị giết chết! hoàn toàn không ngăn cản được giáo chủ –”

    Vong phu nhân ngây ngẩn cả người.

    Chờ khi đám người Vong phu nhân đuổi tới hồng điện, tình trạng so với nàng tưởng tượng còn muốn nghiêm trọng hơn. Từ xa có thể nghe được tiếng dã thú tê tâm liệt phế rít gào, đến gần mới phát hiện trên mặt đất cơ hồ là gạch đổ vỡ và thi thể, máu tươi đem nơi này trở nên xứng thượng với cái tên “Hồng điện”.

    Lạc Dịch liếc mắt một cái liền thấy……Ma đang đứng giữa. Cường liệt sát khí làm cho mọi người không thể đến gần, bạch sắc đan y sớm bị nhuộm thành huyết sắc, tóc dài màu đen không còn chút sáng bóng, một đôi mắt đỏ đậm trống rỗng nhìn bốn phía, mờ mịt mà vội vàng truy tìm cái gì.

    “Lạc Dịch…… Lạc Dịch đâu…… Mang Lạc Dịch cho ta a…… Mau đưa hắn cho ta a!!!”

    Một câu rít gào cuối cùng cơ hồ đâm xuyên qua màng tai mọi người, như là mãnh thú lâm nguy mà gào rú. Lạc Dịch che lại lỗ tai chảy máu, cố hết sức mở miệng:

    “Phong…… Tỏa Vân……”

    Thế giới trở nên yên lặng, sát khí trong nháy mắt đọng lại, “Đông” Có vật thể rơi trên mặt đất, lăn vòng lăn vòng, Lạc Dịch chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh hồng ảnh, sau đó hắn bị ma gắt gao ôm vào trong ngực.

    “Lạc Dịch! Lạc Dịch! Lạc Dịch!”

    Người nọ từng tiếng kêu, càng lúc càng lớn, càng lúc càng nhanh, nổ vang trong đầu hắn, cuối cùng dường như tiếng chim khóc kêu. Người nọ gắt gao ôm hắn, như là hận không thể đưa hắn ấn nhập vào trong máu thịt, rốt cuộc không thể chia lìa.

    Lồng ngực bị hung hăng đè ép, căn bản nói không nên lời nói, hắn khó khăn vươn tay, đem cái hài tử lo sợ bất an đến mức tận cùng ôm lấy, đồng dạng dùng sức.

    Ta ở nơi này, ta ở ngay trong nơi này.

    Phong Tỏa Vân thanh âm dần dần thấp xuống, dùng thanh âm đã trở nên khàn khàn run rẩy khẩn cầu: “Lạc Dịch…… đừng rời đi ta, ngươi rời đi ta, ta liền nổi điên.”

    Lạc Dịch mơ hồ không rõ trả lời: “Ân.”

    Phong Tỏa Vân như được trấn an, thoáng thả lỏng hai tay, lại như trước gắt gao quấn quít lấy Lạc Dịch, ngay cả cổ cũng quấn quít một chỗ không rời.

    “Lạc Dịch……” Người nọ mang chút sợ hãi hỏi: “Ngươi sợ ta sao? Ta biết như vậy thật không bình thường, nhưng ta không đổi được, ta không đổi được, Lạc Dịch.”

    “…… Sẽ không.”

    “Lạc Dịch.” Phong Tỏa Vân nức nở: “Ta yêu ngươi, ta yêu ngươi a……”

    Nơi không có người nhìn thấy, vẻ mặt Lạc Dịch biến ảo mấy lần, như là đang giãy dụa, hoặc như là sợ hãi, đồng thời mang theo bi ai và thống khổ không nói nên lời, cuối cùng dường như thỏa hiệp mà quy về bình tĩnh, thần sắc trở nên ôn nhu. Hắn ôm cái người bướng bỉnh tới cực điểm kia, nhắm lại mắt, lần đầu tiên đáp lại.

    “Ân, ta biết.”

    Chương 72: Vô danh x gaia x khởi đoan

    Nữ tử lăng lăng nhìn chén trà trong tay, sau đó mạnh phục hồi tinh thần lại, hơi xin lỗi nhìn về phía huyền y thiếu niên bên người:”…… Xin lỗi, vừa rồi thất thần.”

    “Tỷ!” Huyền y thiếu niên không thể không kêu một tiếng: “Những lời này ngươi đã nói với ta năm lần!”

    “…… Xin lỗi.”

    “Không cần giải thích với ta, ngươi nên nói với ta chuyện gì đã xảy ra.” Toàn nhi nhìn tỷ tỷ, trang điểm tỉ mỉ cũng không che được gương mặt tiều tụy mang u sầu của nữ tử, thiếu niên có chút tức giận bất bình nói: “Có phải bởi vì Hoàng Thượng hay không? Hắn lại nạp phi!?…… Tỷ, ta đã sớm nói cho ngươi là không đáng a, chỉ cần, chỉ cần hắn vẫn là Hoàng đế, tỷ tỷ liền không thể là nữ nhân duy nhất của hắn.”

    Huyền phi si ngốc nhìn nước trà, không biết nàng nghe vào bao nhiêu. Toàn nhi thấy thế càng bực mình, tỷ tỷ cái gì cũng tốt, chỉ là quá mức bướng bỉnh. Nhà y là một đại thế gia trong chốn võ lâm, chuyên nghiên cứu ẩn giấu và cơ quan thuật, lấy điều kiện nhà bọn họ cái dạng gì nam nhân mà không có, nhưng tỷ tỷ lại cố tình, cố tình nhận định Sở Hà Kỷ– vua của Bắc Sở, không để ý gia đình phản đối mà dứt khoát gả vào hoàng cung. Toàn nhi không chỉ một lần thuyết phục tỷ tỷ của mình: Gần vua như gần hổ, lấy thân phận người nọ mà nói, nữ nhân cũng chỉ là lợi thế để sử dụng, cho dù có sủng ái, cũng có thể chia cách, hơn nữa có thời gian hạn chế. Nhưng mỗi một lần Toàn nhi đều thất bại mà về, y nghĩ không ra, cái nam nhân kia rốt cuộc có cái gì hấp dẫn tỷ tỷ như thế, dùng tình sâu như thế?

    Huyền phi rốt cục không nhìn chén trà nữa, nàng nhìn về phía một phương hướng khác, thanh âm nhu nhược gần như nỉ non:

    “Vô danh các xây xong…… Hắn…… Thật lâu cũng không đến đây.”

    “Cái gì –?”

    “Toàn nhi, ta mệt mỏi.” Huyền phi buông chén trà trong tay, vẻ mặt mỏi mệt: “Lần sau trò chuyện tiếp.”

    Toàn nhi lúc rời đi Hiên Vụ Uyển rất không cam lòng, y không lập tức rời đi hoàng cung, mà là ẩn núp xung quanh tìm hiểu tin tức.

    Vô danh các mới được được xây lên là đề tài phổ biến nhất hiện giờ, các thái giám cung nữ đều đang thảo luận về các mới xây: Không có tên, không biết tác dụng gì, chỉ biết là Hoàng đế sau khi trở về từ buổi săn mùa xuân liền dốc sức xây dựng một tiểu lâu, ngay bên cạnh tẩm cung hoàng đế. Hoàng đế cơ hồ mỗi ngày đều lưu lại bên trong một đoạn thời gian, chỉ cho phép một lão thái giám vừa điếc vừa câm không biết chữ đi vào quét tước, bất luận kẻ nào đi vào giết không cần hỏi. Có người nói Hoàng đế ở bên trong ẩn dấu một danh giai nhân, Hoàng đế quá mức yêu thích cho nên không cho phép bất luận kẻ nào mơ ước mĩ sắc của nàng, lý do là sau khi xây dựng các, Hoàng đế cũng không gọi người thị tẩm nữa Còn có người nói nơi đó có một báu vật vô giá, Hoàng đế mỗi ngày đều muốn ngắm một phen mới thỏa mãn, bởi vì chưa từng có ngươi đưa cơm gì vào vô danh các, cho nên bên trong không có khả năng là người, chỉ có thể là dị bảo kì vật.

    Toàn nhi suy tư một phen, dựa vào dũng khí nghé con mới sinh không sợ hổ, y hỏi thăm phướng hướng của vô danh các rồi chạy đi.

    Vật thể trong suốt trong bóng tối sâu kín tản ra một quầng sáng, huyền y nam tử bị băng đông lại kia thời gian như dừng lại một khắc trước, vô cơ ánh mắt cầu xin nhìn phía trước. Một đôi tay cách tinh thể sờ lên ánh mắt khẩn cầu kia, Sở Hà Kỷ si mê phủ lên, thì thào hỏi: “Ngươi đang nhìn ai?”

    “Ngươi đang cầu ai?”

    Người bị đóng băng không thể trả lời, Sở Hà Kỷ lấy tay vuốt ve theo hình dáng nam tử một lần lại một lần — cho dù chỉ có thể đụng đến một mảnh tinh thể mềm mại ôn nhuận.

    “Mặc kệ trước kia ngươi đang nhìn ai, hiện tại ngươi chỉ có thể nhìn ta.”

    Tinh thể trơn mềm như đâm một cái cũng sẽ phá vỡ, Sở Hà Kỷ lại hoàn toàn không dám phá hư dù chỉ một chút — bởi vì hắn căn bản không biết, mất đi tinh thể bao vây, đến tột cùng sẽ nghênh đón tân sinh kỳ tích nào, hay là hoàn toàn mục nát. Một khi đã như vậy, liền cứ như thế này, chỉ cần có thể nhìn thấy người này, Sở Hà Kỷ liền cảm thấy thỏa mãn.

    Thời khắc xử lý công vụ sắp đến, Sở Hà Kỷ cuối cùng nhớ nhung nhìn thoáng qua huyền y nam tử bên trong tinh thể, xoay người ra khỏi vô danh các.

    Một lúc sau, cửa phòng chi nha một tiếng bị đẩy ra, một thân ảnh nho nhỏ màu đen nhanh chóng tiến vào. Toàn nhi sờ soạng cái trán đầy mồ hôi một phen, hơi có chút tự đắc, chỉ bằng cơ quan loại khóa này căn bản không thể ngăn cản y. May mắn Hoàng đế đã đuổi mọi người ra khỏi vô danh các, nếu không muốn trà trộn vào còn phải tốn một phen công phu.

    Toàn nhi nheo mắt, bắt đầu đánh giá vô danh các được truyền đi là vô cùng kỳ dị này, y muốn tìm ra nguyên nhân khiến tỷ tỷ của mình bị vắng vẻ. Chờ đến khi Toàn nhi nhìn thấy tinh thể trong căn phòng, y triệt để ngây ngốc.

    Lạc Dịch tốn đi một phen khí lực mới hống được Tỏa Vân ngủ, trên thực tế Lạc Dịch càng cảm thấy như Tỏa Vân là hôn mê, cho dù như vậy, Phong Tỏa Vân vẫn cầm lấy tay Lạc Dịch không có chút lơi lỏng.

    Một khắc trước khi mê mang, người nọ còn đang không ngừng mà cầu xin:

    Lạc Dịch, đừng rời khỏi ta, không cần rời khỏi ta……
    “Ngươi bắt ta, ta sẽ không chạy.”

    Lạc Dịch nằm nghiêng, thanh âm mơ hồ. Hắn nằm trong lòng Phong Tỏa, nhìn hai tay vòng trên người hắn, không biết là quá mức dùng sức hay là vì nguyên nhân gì khác, hiện ra tái nhợt khác thường.

    Hô hấp phía sau dần dần nhẹ xuống, trở nên vững vàng hơn. Lạc Dịch có chút không buồn ngủ, hắn cảm thấy hắn đang suy nghĩ rất nhiều việc, trên thực tế lại không nghĩ cái gì, chỉ có thể ngẩn người nhìn chằm chằm hư không trước mặt.

    “Ta tỏ vẻ player quyết định ở lại chỗ này.” Lúc này công lược xuất hiện, thanh tuyến không chút nhịp điệu đột nhiên vang lên trong đầu Lạc Dịch: “plyaer không muốn trở về thời không ban đầu sao? Ta tỏ vẻ nghi vấn.”

    Ta sẽ ở lại chỗ này, cũng sẽ trở lại thời không ban đầu.

    “…… Ta tỏ vẻ không hiểu.”

    Lạc Dịch vô thanh nở nụ cười: Có dịch vụ “Trọng sinh”, ca là có thể không già không chết — ta vẫn sẽ ở cùng với Phong Tỏa Vân, cho đến khi y không cần ca nữa, ca sẽ trở về thời không ban đầu.

    “Ta tỏ vẻ khó hiểu.” Công lược trầm mặc một trận: “Trải qua kiểm tra đo lường sóng não tình cảm, player cũng không hy vọng sống, vì cái gì chấp nhất quay lại thời không ban đầu chết đi?”

    Lạc Dịch không lập tức trả lời nghi vấn của công lược, hắn trầm mặc một lát, sau đó đảo khách thành chủ đưa ra một vấn đề khác: Lúc trước xuyên việt nói cho ta biết, cùng thời gian tiết điểm không cho phép tồn tại hai thân thể giống nhau. Nói cách khác, ta không thể xuyên việt đến nơi trong khoảng thời gian “Đã có Lạc Dịch tồn tại”, đúng không?

    “Không sai.”

    Là “Không cho phép”, mà không phải “Không có khả năng”, đúng không?

    “Không sai.”

    Lạc Dịch nở nụ cười, tựa hồ rốt cục yên tâm bỏ xuống tảng đá trong lòng.

    Vì sao không cho phép? Để ca đoán nha…… Là vì “Lịch sử chỉ tiêu” Đúng không? Đây là thứ ngươi nói cho ta biết. Lạc Dịch trừng mắt nhìn, hắn vô thanh hỏi: Như vậy, “Lịch sử chỉ tiêu” rốt cuộc là cái gì?

    Công lược thật lâu không có đáp lại, không biết là vì vấn đề ngoài dự liệu của Lạc Dịch, hay là vấn đề về ngôn ngữ, lại hoặc là bởi vì đây là một đề tài cấm kỵ.

    Mà lúc này xuyên việt xuất hiện.

    “player, ngươi nghe nói qua ‘Gaia’ sao? Mễ sách.” Xuyên việt nhẹ nhàng mà nói: “-đó chính là ‘Lịch sử chỉ tiêu’ nga mễ sách.”

    Lạc Dịch sửng sốt.

    “Còn nhớ rõ phân chia nền văn minh sao? Mễ sách.” Xuyên việt dùng âm điệu thong thả từng chút một nói tiếp: “Mỗi thời không đều có một ký hiệu văn minh riêng, trình độ nền văn minh càng cao, ký hiệu của nó càng nhỏ, mễ sách, còn nhớ rõ không? Kỳ thật, trong vũ trụ nền văn minh tối cao là nền văn minh thứ 2, mà không phải nền văn minh nhứ nhất nga mễ sách……Nền văn minh thứ hai, đã đến gần chân lý vô cùng, mễ sách.”

    “Ở phía trên nền văn minh thứ hai, chúng ta xưng là: Nguyên tố thứ nhất. Nó cũng không phải một nền văn minh, mà là một cấu thành của thế giới, một trật tự, một quy tắc, một chân lý, cũng chính là ‘Lịch sử chỉ tiêu’ nga mễ sách. Theo cách nói gần nhất trong quê hương của player, chính là ‘Thiên Đạo’, chúng nó chính là một cái tồn tại tương đương như vậy, ở bất đồng thời không bất đồng thời gian và địa điểm có bất đồng xưng hô mễ sách yêu: Thế giới căn nguyên, vương đạo, đại xà, tổ tiên…… Từng thời không đều có lịch sử chỉ tiêu thuộc về riêng nó, Gaia chính là một tập hợp của lịch sử, một thế giới ý thức, mễ sách. Chúng nó liên tục quan sát lịch sử, tu chỉnh lịch sử, gạt bỏ tồn tại không thuộc về lịch sử — chúng nó chính là một tồn tại như vậy nga mễ sách.”

    Chờ một chút — Lạc Dịch đánh gãy lời xuyên việt, có chút dồn dập hỏi: Nói như vậy, ta không thuộc về thời không này tại sao lại không bị gạt bỏ?!

    “Bởi vì có xuyên việt.” Công lược lại lộ đầu, không chứa một tia tình cảm tiếp lời: “Căn cứ vào định nghĩa giám sát mới nhất của nền văn minh thứ hai, ‘Xuyên việt’ có hai tác dụng: Thứ nhất, là vật liệu để xuyên qua thời không Thứ hai, công năng che giấu, giảm nhỏ tỷ lệ bị lịch sử chỉ tiêu phát hiện. Trong những tình huống sau tuyệt đối sẽ bị lịch sử chỉ tiêu phát hiện: Sử dụng năng lực vượt quá thời không vốn có sửa đổi lịch sử và nhân quả trên diện rộng trong cùng một thời tồn tại hai thân thể giống nhau. Khi Gaia phát hiện nhân quả khác biệt, sẽ tiến hành tu chỉnh. Trên đây, là định luật thứ hai gắn liền với thời gian trong tam đại định luật — Gaia luận, biệt danh tu chỉnh luận.”

    Tùng vì cái gì lại bị hạn chế, công lược nói, là vì nhận ràng buộc của “Lịch sử chỉ tiêu”.

    Diệp Chu vì cái gì lại bị vây ở Thần Mộc, Diệp Chu nói, là vì sẽ bị “Chúng nó” phát hiện.

    Cùng thời gian tiết điểm vì sao không cho phép tồn tại hai thân thể giống nhau, xuyên việt nói, là vì không cho phép.

    Lịch sử vì sao khó có thể thay đổi, lịch sử chỉ tiêu nói, là vì chúng nó đang nhìn.

    …… Cho nên lúc này thời không chính là một cái máy tính, Gaia là phần mềm diệt virus, ta và Tùng, còn có Diệp Chu chính là virus xâm nhập vào máy tính, cần phải trốn thật cẩn thận phòng ngừa bị tìm ra…… Rất khí phách nha. Lạc Dịch muốn cười, lại phát hiện hắn chỉ có thể cười khổ: Trước có luật nhân quả, còn thêm Gaia tu chỉnh luận…… Vì thế lịch sử thật sự không thể sửa đổi…… Sao……

    Công lược tựa hồ có chút chần chờ, lần đầu tiên thanh âm không còn liên tục: “player…… Muốn biết định luật thứ ba về thời gian không?”

    Lạc Dịch có chút kinh ngạc gật đầu.

    Thanh âm công lược lại khôi phục cứng ngắc, thanh âm làu làu không chút trầm bổng du dương: “Định luật thứ ba về thời gian là khác biệt: Nếu lặp lại sửa đổi một đoạn lịch sử, chỉ cần có một điểm khác biệt không bị Gaia tu chỉnh, sẽ đạt được một tương lai hoàn toàn bất đồng — có thể đạt tới mục đích sửa chữa quá khứ, nhưng là bởi vì luật nhân quả tồn tại, tương lai sửa đổi sau diễn sinh thành một thế giới song song khác, một thời không mới. Nên định luật chỉ là giả thuyết, chưa có được chứng cứ xác thực.”

    Lạc Dịch kinh ngạc nhìn công lược, sau đó lộ ra một biểu tình không biết là khóc hay là đang cười.

    Vậy là đủ rồi……Như vậy là đủ rồi……

    Chỉ cần lịch sử có thể sửa đổi, là đủ rồi.

    Lạc Dịch tựa cằm lên cổ tay trái, nhẹ nhàng dựa vào hắc hoàn như đang lặng lẽ nói.

    Ta muốn trở lại quá khứ trong thời không ban đầu, để làm một việc.

    Đêm đã khuya, ngoài cửa sổ ẩn ẩn có dế mèn kêu. Lạc Dịch vùi mình trong lòng Phong Tỏa Vân, nhắm mắt lại làm như muốn ngủ. Thật lâu sau, một thanh âm rất nhỏ nhẹ nhàng vang lên, nháy mắt bị bóng tối nuốt hết.

    “Ngươi muốn đi giết chết ‘Lạc Dịch’ sao, mễ sách.”

    Bên ngoài cách Tu Du Sơn khoảng mười trượng, một thanh y nam tử đang giục ngựa mà chạy, mồ hôi trên trán chảy xuống như sắp bịt kín đôi mắt của nam tử, nhưng nam tử căn bản không quẹt đi, mà càng quất ngựa đi nhanh hơn.

    Nhanh! Nhanh! phải nhanh hơn nữa – nhanh báo tin cho đầu khỉ —

    — người chính đạo tấn công lại đây!

    Chợt một trận hàn quang kéo tới, tiếng vó ngựa dần dần đi xa, để lại đầu của thanh y nam tử đang lăn vòng, trong đôi mắt trợn to tràn đầy kinh ngạc. Ba thân ảnh từ hai bên nhảy xuống, một người trong đó một nhặt lên cái đầu, chậc chậc nói.

    “So với trên tình báo giống nhau như đúc, gia hỏa này quả nhiên là người của ma giáo.”

    Ba người đều ngẩng đầu nhìn về phía Tu Du Sơn, người đi đầu cười quái dị:

    “Tu Du Sơn sao? Đại gia cũng muốn đến dạo chơi một cái!”

    Chương 73: Chính đạo x ma giáo x chơi cờ

    “Đối diện là Tu Du Sơn sao?”

    Nói chuyện là một tử y nam tử, diện mạo hiên ngang đứng đầu, thân hình lẫm liệt, mày kiếm mắt sáng, mặc dù không phải vô cùng tuấn tú, nhưng có loại khí thế chính nghĩa không nói nên lời, quả nhiên là anh hùng thiếu kiệt.

    Nhưng mà, sau khi nghe được lời khẳng định, nam tử lại mở miệng.

    “Đại gia còn phải chờ bao lâu?”

    Người phía sau lộ ra biểu tình vô cùng thê thảm. Hỏa Lân Đường đường chủ trừng lớn mắt, làm cho đôi mắt đã to rồi còn trở nên to hơn, có loại ý tứ hàm súc phẫn nộ Nga Sơn sư thái không chút che dấu nhíu mày Thất Tinh Kiếm chưởng môn thần sắc quái dị lại không nói thêm gì Từ Mộc đại sư nhắm mắt ngồi thiền, tựa hồ không nghe thấy Còn các môn phái khác thì quay mặt đi, coi như không hề biết.

    Mọi người ở đây đều trong nội tâm thở dài: Bọn họ chọn minh chủ này, tướng mạo đàng hoàng, võ nghệ xuất chúng, lãnh đạo và năng lực càng không thể bác bỏ, ở võ lâm đại hội thì dùng võ, trí, nghĩa, thành tích toàn thắng trong cả bốn tràng đấu đều thuyết phục mọi người, hơn nữa có được Công Thâu tứ gia giúp đỡ, ngay cả thiên hạ đệ nhất mỹ nhân cũng thầm thương trộm nhớ. Một minh chủ gần như hoàn mỹ như vậy, nhưng là, có một thói quen cho dù chết cũng không chịu sửa: những lời nói ra so với côn đồ còn lưu manh hơn, hơn nữa còn dùng gương mặt hiên ngang và khí phách kia, lại nói ra những câu làm cho tứ đại môn phái không biết là nên che tai hay là che mặt — rất dọa người, đây chính là minh chủ đại biểu cho toàn bộ võ lâm, thật sự không phải là lưu manh đầu đường xó chợ nhìn là muốn cho một gậy.

    “Còn một khắc (15phút) nữa.” Một thanh âm truyền đến từ Thất Tinh Kiếm Môn, Tinh Tranh cúi đầu trả lời minh chủ: “Còn một khắc nữa, Tử Hà vụ sẽ tản ra.”

    Tinh Tranh lại yên lặng đi xuống, biến mất trong đám người, giống như một quỷ hồn. Mọi người nhìn thoáng qua Tinh Tranh, tâm chiếu bất tuyên() dời đi ánh mắt.

    () Tâm chiếu bất tuyên: Trong lòng đã hiểu nhưng không nói ra

    Mười ngày trước, thất tinh kiếm môn truyền đến tin tức, một đệ tử được bọn họ phái đến Luân Hồi Giáo cư nhiên còn sống trở lại, còn có cách tiến vào tổng đàn Luân Hồi Giáo. Thu được tin tức sau minh chủ liền chạy tới thất tinh kiếm môn, nói chuyện với đệ tử tên là Tinh Tranh một ngày trời, minh chủ liền không để ý mọi người phản đối, triệu tập các đại môn phái, quyết định dựa theo cách của Tinh Tranh tấn công vào Luân Hồi Giáo. Tất cả nhưng nghi ngờ về Tinh Tranh đều bị minh chủ cản lại, minh chủ cũng nói với người đứng đầu của các môn phải: Nếu quả thật là âm mưu của ma giáo, hắn sẽ chịu tất cả trách nhiệm, bồi thường tổn thất cho các môn phái Nếu thật sự là không tin, cũng không bắt buộc tham gia.

    Chiêu này độc a, các môn phái có chút lùi bước lập tức ngược lại kiên định yêu cầu tham gia. Tinh Tranh có khả năng là âm mưu ma giáo phái tới, nhưng y cũng có phương pháp vào tổng đàn. Diệt trừ Ma Giáo, đây là vinh dự lớn bao nhiêu a, càng đừng nói đến tổng đàn Ma giáo kia có bao nhiêu trân bảo và võ công bí tịch! Nếu không tham gia, lỡ như thật sự đánh bại được Luân Hồi Giáo, bọn họ chẳng phải là ngay nước canh cũng chưa được uống sao. Huống chi là người đứng đầu, minh chủ đã nói, hắn sẽ chịu tất cả trách nhiệm. Huống hồ tất cả mọi người đều tham gia, ta tổn thất ngươi cũng tổn thất, ai cũng không thua thiệt ai.

    Vì thế ngoại trừu những môn phái nhỏ không có năng lực, cơ hồ các đại môn phái đều tham dự vào lần diệt trừ Ma Giáo này. Trong đó thất tinh kiếm môn là nhiều nhất, dù sao “Chìa khóa” ở dưới môn phái của bọn họ. Nếu hành động lần này thành công, thất tinh kiếm môn là một trong những người có công lớn nhất, Tinh Tranh càng là một lần hành động liền thành danh. Trong lúc nhất thời, những ánh mắt nhìn về phía Tinh Tranh, ngoại trừ hoài nghi và tìm tòi nghiên cứu, càng nhiều là ghen tị.

    Tinh Tranh cúi đầu trầm mặc đứng giữa mọi người trong thất tinh kiếm môn, lần này trở về, người quen biết với Tinh Tranh đều phát hiện, bọn họ dường như có chút nhìn không thấu “Đại sư huynh”. Bất kể là ai tìm y hỏi về chuyện ở Tu Du Sơn, y đều một mực trầm mặc không nói, chỉ có lúc hỏi cách vào nơi đó mới nói ra.

    “Tản ra!”

    Một tiếng thét kinh hãi, tất cả mọi người ngẩng đầu nhìn lại. Tử Hà vụ nhiều năm ngập tràn trên Ngọc Bích Thủy, lấy tốc độ mắt thường có thể thấy mà tản ra, cái hồ dường như không có giới hạn trầm mặc xuất hiện ở trước mặt mọi người. Liếc mắt nhìn lại, phía xa mơ hồ có thể nhìn thấy hình ảnh một đảo, trong mắt mọi người đều chợt lóe lên kích động và tham lam – là Tu Du Sơn, nơi ánh mặt trời và mặt trăng không thể truyền đến, Luân Hồi Giáo tổng đàn.

    Trong lúc nhất thời không ai nói gì, chỉ có một thanh âm vang lên.

    “Chèo thuyền qua. Đừng chạm vào hồ nước, sẽ mất mạng Rơi vào trong hồ, sẽ mất mạng cũng không cần cứu người rơi vào trong nước, sẽ mất mạng.”

    Tinh Tranh cúi đầu nói.

    Mỗi việc đều có giới hạn. Một khi vượt qua giới hạn đó, trở tay không kịp, vui quá hóa buồn.

    “Ngươi không thể tiếp tục như vậy.”

    Lạc Dịch nhẹ nhàng nói với người trên giường. Người trên giường nửa cuộn tròn người lại, nhắm chặt mắt, lông mi dày rậm, bởi vì sắc mặt quá mức tái nhợt, ngũ quan xinh đẹp thoạt nhìn liền có phần rõ ràng và trong sáng, đôi môi đỏ mọng như bôi son đầy diễm lệ, lại thêm mơ hồ ảo ảo.

    Từ sau lần nổi điên đó, thân mình của Phong Tỏa Vân liền hoàn toàn sụp đổ, sốt cao ba ngày đêm mới hạ. Thân thể càng ngày càng suy yếu, nhưng tinh thần lại càng thêm thần kinh. Lạc Dịch căn bản không dám rời đi Phong Tỏa Vân một bước, sợ sau khi quay lại, hắn cũng chỉ có thể nhìn thấy một khối thi thể.

    “Ngươi sẽ khiến ta cảm thấy……”

    Lạc Dịch nhìn Phong Tỏa Vân đang hôn mê, thanh âm nhẹ như đang nói chuyện với một quỷ hồn.

    “Tồn tại của ta, là một sai lầm.”

    Phanh —

    Lạc Dịch lập tức đứng lên, nhìn ra phía ngoài. Thanh âm vừa rồi là ảo giác sao? — không phải sấm sét, mùa này làm sao có sấm, nghe giống như một tiếng nổ mạnh. Lạc Dịch cau mày, hắn giống như, đã từng nghe qua ở nơi nào?

    Sau đó, có tiếng bước chân nhanh chóng đến gần. Cửa bị đẩy ra, Tiêu Phong Chích đứng trước cửa.

    “Giáo chủ còn chưa tỉnh sao?”

    Tiêu Phong Chích liếc mắt một cái liền nhìn thấy người nằm trên giường, vẻ mặt rất sốt ruột.

    “Xảy ra chuyện gì……”

    “Giờ không phải lúc giải thích.” Trong mắt Tiêu Phong Chích chợt lóe lên một tia do dự, sau đó nói với Lạc Dịch: “Ngươi có thể đi vào cấm địa — không cần phủ nhận, người của ta lần trước thấy ngươi đi vào. Ngươi hiện tại cõng giáo chủ trốn vào đó đi.”

    Lạc Dịch chú ý tới từ “Trốn” kia, cho nên hiện tại bọn họ không an toàn sao? Còn không kịp chờ hắn mở miệng, Tiêu Phong Chích liền biến mất ở ngoài cửa.

    Lạc Dịch không hề chần chờ, cõng Phong Tỏa Vân. Phong Tỏa Vân hiện tại nhẹ vô cùng, Lạc Dịch không phí bao nhiêu lực liền cõng được, dựa theo an bài của Tiêu Phong Chích mà đi về phía cấm địa. Dọc theo đường đi thường nghe được tiếng kiếm từ xa truyền tới, còn có mùi máu tươi. Lạc Dịch không rảnh đi tìm tòi nghiên cứu, hắn không có chút năng lực để mà tham gia, cho dù có công lược và xuyên việt, hắn chỉ có thể cam đoan mình sẽ không chết, lại hoàn toàn không thể ngăn cản thương vong của những người khác, tỷ như người đang trên lưng hắn, hắn cho dù là thế nào cũng không thể buông ra.

    Chạy qua con đường dài, xuyên qua rừng sâu, thần mộc ở ngay trước mắt.

    “Quả nhiên là đến đây.” Người nọ lấy tay vuốt thân cây, giống vừa mới thì thầm với đại thụ, quay đầu cười với Lạc Dịch: “Lạc Dịch, chơi vui không?”

    Lạc Dịch tiến đến trước mặt Diệp Chu, ngồi xổm xuống thật cẩn thận đặt Phong Tỏa Vân tựa vào thân cây, ngẩng đầu nhíu mắt nhìn về phía người đang đứng ngược sáng: “Ngươi đã làm gì?”
    “Lạc Dịch không biết sao?” Diệp Chu một tay vịn thân cây, hơi hơi cúi người đối diện với Lạc Dịch, trong khẩu khí mang theo chút thất vọng, như là tiểu hài tử giận dỗi vì đã mời được người đó tới, người đó thế nhưng lại không biết trò chơi của mình đã bắt đầu, bởi vậy không có tâm tình chơi đùa mà trực tiếp tung đáp án.

    “Ta cho chính đạo vào đây.”

    Lạc Dịch mạnh đứng lên, không biết là vì ngồi lâu hay là vì quá mức khiếp sợ mà sinh ra một tia choáng váng. Ở thế kỷ 21 đã từng xem qua các loại võ hiệp tiểu thuyết, Lạc Dịch đương nhiên biết, chính đạo có bao nhiêu ân oán và hận ý muốn diệt trừ Ma Giáo bằng được. Nhìn biểu tình lúc đó của Tiêu Phong Chích, liền biết tình huống cũng không ổn, ngay cả giáo chủ cũng không thể không chạy trốn.

    “Ngươi muốn hủy diệt Luân Hồi Giáo sao?!”

    Diệp Chu hơi nghi hoặc nhìn Lạc Dịch, tựa hồ hoàn toàn không biết hắn vì sao lại sinh khí.

    “Đó là một trò chơi.” Diệp Chu nói: “Luân Hồi Giáo là một lợi thế.”

    Lạc Dịch căn bản không có tinh lực đi chỉ trích Diệp Chu — bởi vì cho dù có chỉ trích, người kia cũng sẽ hoàn toàn không nghĩ rằng mình đã làm sai cái gì.

    “…… Thiên Giới đạo ở đâu?”

    Trong đôi mắt Diệp Chu có tia sáng trong suốt lưu chuyển, thanh âm của y rất nhẹ, nhẹ đến mức không chú ý đến tàn khốc bên trong lời nói.

    “Không có Thiên Giới đạo.”

    Lạc Dịch mở to mắt, nhìn cái phi nhân loại kia, ngữ khí nhẹ nhàng nói: “Bọn họ đều chết hết.”

    “…… Vì…… Cái gì?”

    “Bởi vì đã trở nên vô dụng.” Lúc nói ra câu nói kia, thanh âm Diệp Chu phi thường bình thản thậm chí không có chút gợn sóng. Y không chớp mắt nhìn Lạc Dịch, chậm rãi tới gần Lạc Dịch, gần gũi đến mức hô hấp gần như chạm vào đối phương.

    “Ta bị phá huỷ ‘Tường thành’, dùng ‘Binh’ của ta đánh bại ‘Binh’ của ngươi.” Trong con mắt đen của Diệp Chu tràn đầy tiếu ý: “Lạc Dịch, đến phiên ngươi. Kỳ thật trong tay ngươi vẫn còn một vương bài, có muốn sử dụng nó hay không, bảo vệ ‘Vương’ của ngươi?”

    Lạc Dịch còn không kịp nói chuyện, Diệp Chu đột nhiên ôm lấy hắn.

    “Cùng nhau đến xem bàn cờ đi.”

    Diệp Chu nói xong, liền ôm Lạc Dịch nhảy vào thân cây. Lạc Dịch theo phản xạ nhắm mắt lại, cảm giác như đang xuyên qua cái gì. Lúc mở mắt đã ở trong một mảnh không gian, nơi này có lẽ là bên trong đại thụ, từ trên xuống dưới nổi lơ lửng những điểm sáng màu lục, Lạc Dịch như là cách một tầng thủy tinh trong suốt nhìn ra phía ngoài, còn có thể nhìn thấy Phong Tỏa Vân dựa vào thủy tinh. Lạc Dịch vươn tay muốn đụng vào, lại phát hiện thật sự cách một tầng không biết là làm từ gì.

    Xa xa truyền đến tiếng vang, Lạc Dịch cảnh giác nhìn lại, một tử y nam tử dẫn đầu đi ra khỏi rừng rậm.

    “Đây là chỗ nào? Đại gia đi lâu như vậy mới nhìn thấy một cái cây!”

    Phía sau còn có mấy người. Nữ đạo sĩ bắt đầu không vui mà chỉnh lại ăn mặc, một đại hán khôi ngô thấy Phong Tỏa Vân đang mê man, kinh ngạc kêu ra: “Di? Nơi ấy có người……dư đảng() của Luân Hồi Giáo sao?”

    () Dư đảng: kẻ còn sót lại

    “Y là Luân Hồi Giáo giáo chủ.”

    Thanh âm từ một thiếu niên, Lạc Dịch liếc mắt một cái liền nhận ra đó là ngụy vật từng gặp ở hiệu thuốc.

    Câu nói kia vừa ra, toàn bộ không khí liền thay đổi.

    Tất cả mọi người đều ăn ý mà tăng tốc độ, đến lúc tới gần, bọn họ không hẹn mà cùng dừng cước bộ. Không khí trong lúc nhất thời có chút tĩnh mịch, tử y nam tử vuốt cằm nói: “Ai nha, Ma Giáo giáo chủ bộ dạng so với một cô nương còn xinh đẹp hơn.”

    Lúc nói nam tử còn nhăn lại chân mày, hai mắt thâm thúy, phối hợp với khí chất và dung mạo kia căn bản không giống như là đang đùa giỡn con gái nhà lành, mà là đang vì thiên hạ lo lắng.

    Chưởng môn tứ đại môn phái đồng thời nhìn thoáng qua, sau đó thất tinh kiếm môn chưởng môn thử hỏi một tiếng: “Minh chủ, kia……”

    “Các ngươi muốn làm gì thì làm đi.” Tử y nam tử phất phất tay, sau đó lui về phía sau: “Đại gia không có hứng thú.”

    Ánh mắt bốn người trong nháy mắt liền thay đổi. Diệt trừ Ma Giáo, nếu không loại bỏ được ma giáo giáo chủ thì còn gọi là diệt ma giáo cái gì. Trước không nói giết chết Ma Giáo giáo chủ có thể đạt được vinh dự cực lớn, hơn nữa chỉ có Ma Giáo giáo chủ mới biết được bảo khố của Ma Giáo — huống hồ, có người vụng trộm liếc mắt nhìn Phong Tỏa Vân một cái, thật sự là rất đẹp, Luân Hồi Giáo giáo chủ……

    Theo lẽ mà nói, minh chủ có quyền xử lý Ma Giáo, nhưng là minh chủ đã trực tiếp tuyên bố không có hứng thú, như vậy……

    “Oanh! Đây chính là Ma Giáo giáo chủ chết tiệt, dám nhốt đệ tử của bổn môn tám năm!” Thất tinh kiếm môn môn chủ bắt đầu gây khó dễ.

    “Hừ.” Nga Sơn sư thái lạnh lùng nhìn thất tinh kiếm môn chủ: “Nhốt cũng chẳng là gì, Nga Sơn phái hơn trăm người đều chết trong tay yêu nghiệt này! Ta muốn y nợ máu phải trả bằng máu!”

    “Các ngươi ai cũng không thể ngăn cản ta báo thù!” Hỏa lân Đường chủ hét lớn một tiếng: “Thanh Thành của lão tử chính là bị tên ma giáo này diệt môn!”

    ……

    Lạc Dịch một mực nhìn, cho dù khó chịu đến mức ngay cả dạ dày cũng thắt lại, hắn cũng không chịu dời tầm mắt một chút.

    Tuyệt sắc thanh niên sắc mặt tái nhợt nằm dưới đại thụ, mặc cho người ta như đánh giá thịt heo mà tranh nhau mua giết, người ra giá cao nhất có thể thu được cái chết hặc thi thể của y.

    Diệp Chu vẫn đứng bên người Lạc Dịch, như là chỉ cần Lạc Dịch mở miệng, có thể ngay lập tức thỏa mãn nguyện vọng của Lạc Dịch.

    “– Diệp Chu” Lạc Dịch biểu tình vì khó chịu mà mang chút quái dị và vặn vẹo: “Ngươi muốn xuyên việt như vậy?”

    “Đúng vậy.” Diệp Chu nắm tay trái Lạc Dịch, không chút nào che dấu khát vọng của mình: “Có nó, ta có thể về nhà.”

    “Ta vẫn rất muốn biết.” Lạc Dịch hắc hắc cười rộ lên, mang theo một tia như có như không khiêu khích: “Vì sao không trực tiếp giết ta, ngươi cũng có thể đạt được nó.”

    “Lấy không được.” Diệp Chu phi thường thành thực trả lời: “Tài liệu xuyên việt quá mức hi hữu, vậy nên bên trong tài liệu sẽ có dấu hiệu chứng thực. Trừ khi người nắm giữ chủ động đưa cho, những người khác đạt được cũng không thể sử dụng nó.”

    Loại điều kiện hạn chế này, quả thực giống như là……

    Công lược.

    “Công lược?” Diệp Chu nghiêng đầu: “Lạc Dịch kêu nó như thế sao.”

    Bất tri bất giác, Lạc Dịch lại trực tiếp nói công lược ra khỏi miệng, hắn vừa định nói cái gì đó, lại phát hiện tình hình đột nhiên biến đổi.

    Trong lúc tứ đại môn phái đang giằng co, một mũi nhọn trực tiếp hướng về phía yết hầu của Phong Tỏa Vân. Nếu một đao này rơi xuống, tuyệt sắc thanh niên tuyệt đối sẽ chết.

    Lạc Dịch cơ hồ là phản xạ có điều kiện mà lấy tay bắt lấy lưỡi đao kia, nhưng quên mất mình đang bị nhốt bên trong thần mộc, trực tiếp bị cản bởi vật không biết làm từ gì kia. Mà lúc này, mũi nhọn lập tức bị tứ đại chưởng môn ngăn lại, gió thổi bay tóc của tuyệt sắc thanh niên khiến nó rơi xuống trước ngực.

    Lạc Dịch đứng bên trong, một màn vừa rồi khiến hắn đến bây giờ vẫn như cũ chưa phục hồi tinh thần lại, hắn tinh tế thở hổn hển, trong mắt tràn ngập hoảng sợ — Lạc Dịch chết, có lẽ vẫn còn có thể có Lạc Dịch Phong Tỏa Vân chết, trên đời này cũng không còn hài tử hắn tự mình nuôi lớn.

    Hắn giương mắt nhìn về phía hung thủ, phát hiện là tên ngụy vật từ lúc ra khỏi rừng vẫn luôn trầm mặc.

    Tứ đại chưởng môn đều khiếp sợ, vừa rồi bọn họ thiếu chút nữa để cho Tinh Tranh giết chết Phong Tỏa Vân. Thất tinh kiếm chưởng môn càng phẫn nộ không thể nén, một kiếm này không thể nghi ngờ là đánh trên mặt mình.

    “Ngươi! ngươi có biết ngươi đang làm cái gì hay không!?”

    Tinh Tranh yên lặng nhìn Phong Tỏa Vân, một lúc sau mới trả lời.

    “Các ngươi đã đáp ứng, sẽ giao y cho ta xử lý.”

    Bốn người đều ngẩn người, lúc trước, bọn họ đã cam đoan như thế này, nhưng lúc đó ai cũng không nghĩ là có thể chân chính bắt được Luân Hồi Giáo giáo chủ. Lúc nãy tranh luận, bọn họ theo bản năng quên đi chuyện này.

    Ánh mắt bốn người đều có chút xấu hổ, nhưng để bọn họ nhượng bộ là tuyệt đối không có khả năng. Thất tinh kiếm chưởng môn nhãn tình sáng lên, đây chính lý do tốt nhất a, Phong Tỏa Vân chết trong tay Tinh Tranh không phải tương đương với trong tay hắn sao, lúc trước đáp ứng việc này minh chủ cũng ở một bên, chỉ cần có minh chủ ba người khác căn bản không thể ngăn cản được!

    Thất tinh kiếm chưởng môn khụ khụ, đang muốn đắc ý mở miệng, lại phát hiện tầm mắt mọi người đều tập trung trên người Ma Giáo giáo chủ, liền nghi hoặc nhìn qua.

    Có lẽ vì động tĩnh vừa rồi, Phong Tỏa Vân đã tỉnh.

    Y mở to mắt, lông mi run nhè nhẹ, lộ ra một mảnh đục ngầu trong mắt, tiếp đó mi mắt như là vô lực chống đỡ lại rũ xuống, sau lại cố hết sức mở ra. Như thế lặp lại mấy lần, y rốt cục có thể nhìn rõ cảnh vật xung quanh, bắt đầu nhìn quanh. Tuyệt sắc thanh niên như là không chút chú ý tới tình cảnh suy yếu vô lực của mình, tầm mắt cơ hồ không thể chờ đợi tìm người, sau đó phân rõ từng người. Mỗi một người tiếp xúc ánh mắt của Phong Tỏa Vân theo bản năng muốn tránh né, vì sao?…… không thể nói rõ, chỉ là cảm thấy, rất yếu ớt.

    Không phải, không phải, không phải, không phải…… Không phải, cũng không phải.

    Lạc Dịch…… Không có.

    “Lạc Dịch……”

    Biểu tình của Phong Tỏa Vân, Lạc Dịch nhìn không thấy, nhưng thấy trong mắt bốn người đối diện đồng thời lộ ra không đành lòng và thương hại.

    “Lạc Dịch……”

    Phong Tỏa Vân hoàn toàn dựa vào thân cây ở phía sau để chống đỡ, y hơi nghiêng đầu, liên tục lặp lại cái tên này, nhẹ nhàng, mềm mại, yếu ớt. Giống như là nhớ kỹ chú ngữ mẫu thân nói cho để xua tan thống khổ, mỗi lần gọi như vậy, dường có không còn cảm thấy thống khổ nữa Giống như là tín đồ đang thành tín cầu nguyện với vị thần tối cao của mình, mỗi lần gọi như vậy, dường như có thể thật sự đạt được đáp lại của “Thần minh”.

    “Lạc…… Dịch……”

    Ta ở trong này.

    Khóe môi Phong Tỏa Vân gợi lên một độ cong mỏng manh, nhắm mắt lại, nước mắt rơi xuống.

    Trong Thần mộc, Lạc Dịch đứng lên, đầu của hắn trong nháy mắt mê muội, từng câu từng câu không thể khống chế nhảy ra, phảng phất ngay cả đầu óc cũng đông lại.

    — Lạc Dịch, vì ngươi mà chết, ta thực vui vẻ…… Vì sao? Có lẽ là bởi vì, ta yêu ngươi……

    Lạc Dịch nhìn sang Diệp Chu, lộ ra một tươi cười chân thật đến mức giả dối.

    “Chúng ta nói về yêu cầu thứ ba, như thế nào?”

    Khóe mắt liếc nhìn bóng dáng Phong Tỏa Vân, trên mặt tươi cười càng phát ra sáng lạn.

    Thật đáng tiếc, rõ ràng đều đã tính toán……Quyết đoán vẫn là không được a.

    Trăm ngàn lần đừng yêu một gia hỏa tên là Lạc Dịch, sẽ chết.

    Chương 74: Ly biệt x buông ra x tương phùng

    Bên ngoài Thần Mộc bốn người còn đang tranh chấp, Tinh Tranh bị điểm huyệt ném ở một bên, một đôi mắt đen trầm mặc nhìn về phía Phong Tỏa Vân đang dựa vào thân cây.

    Ngay khi không khí sắp đạt tới cực điểm, tứ đại môn phái chưởng môn đều ngừng lại, trong mắt bọn họ đồng thời chợt lóe lên dị sắc, vẻ mặt có vẻ kinh hoảng — bốn người đều cảm thấy nội lực của mình như bị hút hơn phân nửa.

    Trong không khí một tia ngọt vị như có như không.

    “Không tốt! Có độc –”

    Thất tinh kiếm chưởng môn là người đầu tiên phản ứng lại, lấy tay che mũi, bay nhanh về phía rừng. Cùng thời khắc đó, ba người còn lại cũng nhanh chóng chạy ra ngoài, lúc này trên mặt bọn họ không chỉ là kinh hoảng, mà là hoảng sợ. Bởi vì bọn họ đều thấy được, dưới ánh mặt trời chiếu xuống, trong không khí càng phát ra màu tím sương khói nồng đậm.

    Tử Hà Vụ lại đã trở lại! Điều này giống như một lá bùa đòi mạng, khiến bốn người liều mạng chạy đi, ước gì ngay lập tức rời khỏi Tu Du Sơn — bị Tử Hà vụ bao phủ, không dùng đến luân hồi hoàn bọn họ không thể nghi ngờ là chỉ còn đường chết!

    Sương khói màu tím biếng nhác lưu động trong không khí, yêu dị vặn vẹo. Chúng nó biếng nhác nhìn chăm chú vào hai người dưới Thần Mộc không thể nhúc nhích, qua một trận, một người trong đó giật giật, đi về phía người kia.

    Tinh Tranh chống vai phải đứng trước mặt Phong Tỏa Vân, huyệt đạo còn chưa hoàn toàn cởi bỏ, nửa người vẫn còn bất động, nhưng so với Phong Tỏa Vân chỉ có thể dựa vào thần mộc chống đỡ, đã tốt hơn nhiều – Tinh Tranh thậm chí có thể dễ dàng giết chết người nọ.

    “Phong Tỏa Vân……nhìn ta.”

    Tuyệt sắc thanh niên tựa trên thân cây, an tường nhắm mắt lại như đang ngủ, hình con bướm nơi khóe mắt cũng không nhúc nhích.

    “Ngươi nhìn ta a!”

    Tinh Tranh gào thét, giống như con thú bị sa bẫy. Vừa rồi nghe tứ đại môn phái môn chủ tranh đoạt, Tinh Tranh cảm thấy chi bằng để người nọ chết đi, chết trong tay mình — ý niệm này một khi nảy lên trong đầu liền không thể mất đi, tựa như hiện tại, nó ở trong đáy lòng mê hoặc, không ngừng mà châm ngòi thần kinh.

    Lông mi Phong Tỏa Vân run rẩy, sau đó từng chút mở ra, hơi ngẩng đầu khiến cho đôi mắt của y vừa lúc đối diện với Tinh Tranh, sau đó bất động. Trái tim Tinh Tranh kịch liệt nhảy lên, sau đó cả người cứng đờ.

    Trong mắt người kia chỉ có hỗn độn, tối om không có chút ánh sáng — y đang nhìn chính mình, nhưng không phải nhìn chính mình.

    Toàn bộ thân mình Tinh Tranh bắt đầu run rẩy, sau đó quỷ dị bình tĩnh trở lại.

    “Phong Tỏa Vân……” Tinh Tranh giơ kiếm trong tay lên, thanh âm ngang bằng nghe như hiện ra một loại trống rỗng quỷ dị: “Ngươi phải nhớ kỹ, người giết ngươi là ta — Tinh Tranh!”

    Một kiếm đâm xuống.

    Máu tươi bắn ra tô điểm lên trên con bướm nơi khóe mắt, sau đó xinh đẹp mà vạch ra một đường máu. Đôi mắt Phong Tỏa Vân cho dù nhìn thấy kiếm đâm xuống cũng không chút dao động lúc này đang giật giật, một chút ánh sáng quật khởi sâu trong đồng tử. Khóe môi tuyệt sắc thanh niên vẽ ra một tia cười, thỏa mãn nỉ non:

    “Lạc Dịch……”

    “Hà cớ gì.” Một tiếng thở dài, không biết đến tột cùng là đang nói với ai.

    Thân mình Tinh Tranh buộc chặt, nhìn chằm chằm thanh kiếm bị một bàn tay trực tiếp cầm lấy. Rồi sau đó sau gáy truyền đến một trận đau nhức, Tinh Tranh không cam lòng lâm vào hôn mê. Lạc Dịch buông lỏng tay ra, kiếm bị máu nhuỗm đỏ rơi trên mặt đất, phát ra tiếng vang nặng nề.

    “Lạc Dịch, ngươi xác định muốn làm như vậy sao?” Diệp Chu đứng bên cạnh Lạc Dịch, nhìn về phía Phong Tỏa Vân đang không chút nháy mắt nhìn chằm chằm Lạc Dịch.

    Lạc Dịch rũ mắt, tùy tiện lau tay đang bị thương lên người, thanh âm không có chút chần chờ: “Ân.”

    Diệp Chu đặt tay lên đầu Phong Tỏa Vân, tư thế mềm nhẹ phảng phất như đang trấn an một hài tử. Phong Tỏa Vân dường như rốt cục ý thức được tồn tại của Diệp Chu, y mê mang hỏi Diệp Chu, ánh mắt lại như trước nhìn chằm chằm Lạc Dịch: “Ngươi muốn làm gì?”

    Diệp Chu cong khóe mắt, thực vui vẻ cười trả lời: “Ta đang lấy đi trí nhớ của ngươi –”

    Con mắt Phong Tỏa Vân dần dần trừng to.

    “– lấy đi ký ức giữa ngươi và Lạc Dịch.”

    “Không!!!”

    Hồng y thanh niên điên cuồng muốn giãy dụa, nhưng toàn thân đều không một chút khí lực, y phẫn nộ nhìn Diệp Chu, hai mắt đã biến thành màu đỏ. Diệp Chu dường như cực khó hiểu mà nhìn y, động tác trên tay nhưng lại không chút tạm dừng.

    “Vì sao lại sinh khí? Ta đang giúp ngươi chữa bệnh, chỉ cần ngươi quên Lạc Dịch, bệnh của ngươi sẽ đỡ hơn.”

    “Lấy tay ngươi ra!”

    Phong Tỏa Vân nhìn chằm chằm Diệp Chu, ánh mắt vô cùng đáng sợ, cái loại cực độ hận ý này khiến người ta không chút nghi ngờ, nếu y có khí lực, việc đầu tiên phải làm chính là xé nát Diệp Chu.

    “Là ta yêu cầu như vậy.”

    Phong Tỏa Vân cứng người, trong yết hầu lộ ra một tia ùng ục vỡ nát, như là thân thể bị đào ra một cái động lớn, gió lạnh mạnh mẽ xông vào đóng băng toàn bộ lục phủ ngũ tạng. Y gần như trống rỗng quay đầu, nhìn về phía áo xám thanh niên vừa phát ra tiếng, mặt lộ vẻ sợ hãi.

    Lạc Dịch vẫn như trước chà tay lên quần áo, bộ dáng hơi cau mày không kiên nhẫn, như đang phiến táo vì sao đã chà sát như vậy rồi mà tay còn chưa sạch.

    “Không…… Lạc Dịch, ngăn cản…… Van cầu ngươi……” Huyết lệ theo khóe mắt Phong Tỏa Vân chảy xuống, làm cho dung mạo tuyệt diễm kia thêm vài phần thê ai, toàn bộ thân mình Phong Tỏa Vân bắt đầu run rẩy, y quen thuộc vẻ mặt kia, thật lâu thật lâu lúc trước, người nọ cũng là vẻ mặt không kiên nhẫn như vậy, sau đó cũng vì muốn tốt cho y mà vứt bỏ y.” Lạc Dịch, đừng…… đừng vứt bỏ ta lần nữa…… đừng rời khỏi ta lần nữa…… Ngươi đáp ứng rồi…… Ngươi rõ ràng đã đáp ứng rồi……”

    Lạc Dịch rốt cục ngừng chà tay, hắn nhìn Phong Tỏa Vân, biểu tình ôn nhu không nói nên lời.

    “Ân, ta đáp ứng rồi.” Lạc Dịch nhẹ nhàng mà nói, như ngọt ngào thì thầm với tình nhân: “Nhưng là nếu ngươi chưa ‘Từng có’, vậy cũng sẽ không mất đi.”
    Phong Tỏa Vân kinh ngạc nhìn Lạc Dịch, chỉ nghe áo xám thanh niên than nhẹ một tiếng, sau đó lộ ra một tươi cười sáng lạn: “Huống hồ ngươi biết rõ, ta là phiến tử, không phải sao?”

    — đúng rồi, dù sao ta cũng là phiến tử, không phải sao?

    Ngày đó, màu đỏ nhiễm đầy toàn bộ ao sen, tuyệt sắc thiếu niên cầm trường đao trong tay, ngay cả thanh âm cũng chém tan. Đôi mắt Phong Tỏa Vân dần dần trợn to, như sợ hãi đến mức tận cùng, lại như lâm vào ác mộng nào đó, thân thể run rẩy dần dần bình ổn lại, hai mắt đỏ như sắp chảy máu, trên mặt lại đột nhiên bày ra một nụ cười xinh đẹp vô cùng.

    “Lạc Dịch, ngươi là của ta, là của ta, là của ta –” Âm cuối nâng cao, nhuộm đẫm mị ý vô tận: “Nột, Lạc Dịch, vì sao lại phản bội ta?”

    Tuyệt sắc thiếu niên ôm đầu lâu vào trong ngực, quỷ dị gợi lên cười: Nột, Lạc Dịch, vì sao lại phản bội ta?

    “Lạc Dịch, ta lại giết chết ngươi ngươi một lần nữa, được không?” Ma liếm môi, đôi mắt đỏ tươi không chớp mắt nhìn Lạc Dịch, lộ ra cơ khát cường liệt: “Như vậy ngươi sẽ không vứt bỏ ta nữa, như vậy ngươi có thể ở bên cạnh ta mãi mãi.”

    Thiếu niên ngẩng đầu, thành kính như đang tế hiến: Lạc Dịch Lạc Dịch, như vậy ngươi sẽ không vứt bỏ ta nữa nha Như vậy…… ngươi có thể ở bên cạnh ta mãi mãi.

    “Được.” Lạc Dịch cười đáp lại, giống như bọn họ chỉ đang ước định bình thường thôi.

    “Lạc Dịch…… Chờ ta tỉnh lại.” Trong mắt ma một mảnh gợn sóng, y đã bắt đầu hỗn loạn, trong đầu như là thiếu đi cái gì hoặc như thêm một cái gì, nhưng tuyệt sắc thanh niên như trước tươi cười, giống một bông hoa thuốc phiện tỏa ra hương thơm câu dẫn lòng người: “Chờ ta tỉnh lại, ta sẽ……”

    Phong Tỏa Vân thanh âm dần dần trầm thấp, cuối cùng mơ hồ đi. Y rũ mắt, quang cảnh liên tục thay đổi, đợi y nhìn kỹ, mới phát hiện đây là tiểu viện ở lâu trung lâu, xung quanh đều là một mảnh hắc ảnh. Chúng nó vây quanh, cười nhạo, ồn ào, cùng với ánh sáng liên tục tới gần, y dùng tay che lại, lại phát hiện trên người đau đớn không chút khí lực, còn có một thân ảnh đang không ngừng gây đau đớn trên cơ thể. Y chỉ có thể cuộn mình thành một đoàn, trơ mắt nhìn bóng tối và ánh sáng cắn nuốt chính mình.

    Sau đó…… Sau đó? Sau đó có gì…… Vì sao lại an tâm như thế…… Vì sao lại muốn khóc…… không biết, không nhớ rõ …… thật mệt mỏi, chờ y tỉnh lại, nhất định sẽ nghĩ rõ ràng …… Nhất định phải nghĩ rõ ràng…..

    Diệp Chu kinh ngạc nhìn tay của chính mình, đây là ký ức của nhân loại kia sao?

    Lạc Dịch cúi đầu nhìn người nọ dựa vào thân cây, từ từ nhắm hai mắt, khóe miệng hơi nhếch lên, như là lâm vào ký ức tốt đẹp nào đó không muốn tỉnh lại.

    “Tái kiến, Tỏa Vân.”

    Không bao giờ gặp lại.

    Huyền phi trợn to mắt nhìn tinh thể trong phòng, trong mắt tràn đầy không thể tin. Lần trước sau khi Toàn Nhi trở về, bộ dáng thất hồn lạc phách, lăn qua lộn lại nói “Không có khả năng” gì đó “Trên đời sao có thể có người như vậy”. Sau khi nàng dỗ Toàn Nhi trở về, thật sự là đứng ngồi không yên, nàng muốn đích thân vào vô danh các tra xét một phen. Chờ đến khi nàng đã vào được, tinh thể trong phòng khiến nàng thiếu chút nữa hét ầm lên.

    Huyền phi gắt gao nhìn người bên trong tinh thể, là như thế này sao…… thì ra thứ khiến Hoàng đế trầm mê, chính là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo như vậy — nàng chỉ thừa nhận nam nhân trước mặt là một tác phẩm nghệ thuật, dù dễ nhìn thế nào, cũng chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà thôi. Nhưng nếu là một tác phẩm nghệ thuật, mà có thể khiến Hoàng đế mê muội mất đi ý chí như thế, thì chỉ có thể là yêu vật, cần phải loại bỏ! Trong mắt Huyền phi tràn đầy ghen ghét nhìn nam tử, nàng phải hủy diệt thứ này!

    Huyền phi tìm kiếm xung quanh, thế nhưng không tìm được một chút lửa, vô danh các cư nhiên đều dùng dạ minh châu để chiếu sáng! điều này làm cho huyền phi càng thêm tin tưởng ý niệm trong đầu, nàng không để ý nhiều như vậy, trực tiếp lấy ra hỏa chiết từ trong người, châm tới gần tinh thể kỳ quái kia. Nàng thử một chút, phát hiện tinh thể mềm mại kia có thể đốt được.

    Huyền phi không chút do dự ném hỏa chiết vào tinh thể, sau đó nhanh chóng ly khai, chỉ cần nàng chuẩn bị đầy đủ, sẽ không có người hoài nghi đến nàng.

    Trở lại Hiên Vụ Uyển, huyền phi thản nhiên nhìn khói đen phun lên từ xa, nghe tiếng bọn thái giám người hầu ồn áo vội vàng cứu hỏa, nàng nâng chén trà lên, mỉm cười nhấp một ngụm.

    Trong tiểu viện, vong phu nhân tìm được giáo chủ của nàng.

    Phong Tỏa Vân một thân hồng y, tóc đen cột sau lưng, bởi vì trải qua bệnh nặng, thân mình y càng thêm mềm yếu, phảng phất gió thổi qua sẽ tan đi.

    Vong phu nhân càng phóng nhẹ bước chân, như sợ quấy nhiễu đến thân ảnh đơn bạc kia. Cho dù như vậy, bởi vì võ công chênh lệch, Phong Tỏa Vân vẫn như cũ nhận thấy được vong phu nhân đến, hơi hơi quay đầu, lộ ra một đôi mắt xếch, mê mang trong mắt còn chưa tán đi.

    Vong phu nhân hỏi: “Ngươi đang làm gì?”

    Phong Tỏa Vân trừng mắt nhìn, sương mù trong mắt càng thêm nồng đậm, tầm mắt mờ mịt lại lần nữa nhìn về phía ao, bởi vì đã gần cuối thu, nước trong hồ thu như khoác lên mình một màu thạch bích.

    “Ta dường như đang tìm một người……?”

    Vong phu nhân dừng một chút, sau đó âm điệu không chút biến đổi hỏi: “Ngươi đang tìm ai?”

    “…… Không biết.”

    Biết rõ chủ đề này rất nguy hiểm, nhưng Vong phu nhân không thể khống chế mà hỏi tiếp: “Nếu không biết, vì sao còn muốn tìm?”

    Gió thổi qua nhẹ dừng ở mặt hồ, giọng nữ tử thanh thúy lạnh lùng phảng phất hòa mình với dòng nước, khuếch tán những gợn sóng, hơi chấn động dòng lũ sâu trong đáy lòng.

    “Ta……” Phong Tỏa Vân rũ mắt, con bướm nơi khóe mắt khẽ phẩy cánh: “Ta rất muốn nói chuyện với hắn, rất muốn sờ sờ hắn, rất muốn ôm hắn vào trong ngực, rất muốn –” Nghi hoặc trong đáy mắt tuyệt sắc thanh niên càng ngày càng nồng đậm, y không tự giác há mồm, thanh âm tự phát ra: “– giết chết hắn?”

    Vong phu nhân mím chặt môi, bị hắc sa che khuất, cho dù không có hắc sa, Phong Tỏa Vân cũng hoàn toàn không chút chú ý tới vẻ mặt của nàng, y như là hoàn toàn không thể tự kiềm chế trầm mê trong suy nghĩ. Hồng y thanh niên nhìn ao sen cuối thu, môi giật giật, như sắp sửa phun ra một danh tự, lại không phát ra âm thanh gì:

    “–?”

    Vong phu nhân xoay người rời khỏi nơi này, nàng trở lại bạch đường của Nhân Gian đạo, sau đó liếc mắt nhìn áo xám thanh niên ngồi đối diện đang lộ ra nụ cười sáng lạn.

    Mặt Vong phu nhân lập tức lạnh lùng, Tiêu Phong Chích bị Lạc Dịch kéo qua lập tức cảm thấy hô hấp cứng lại, mà Lạc Dịch bị nhắm vào trực tiếp lại không chút nào để ý, hắn buông cờ trong tay, cười tủm tỉm nói với Vong phu nhân: “Ta sẽ ly khai.”

    Vong phu nhân như trước mặt lạnh, cả người trực tiếp tản ra khí tức “Ngươi như thế nào còn chưa lăn”. Lạc Dịch không nhìn, tiếp tục mặt dày: “Ta coi như là ân nhân cứu mạng của giáo chủ ngươi, có thể hay không từ Nhân Gian đạo đạo chủ lấy một chút…… Hồi báo?”

    Vong phu nhân lạnh lùng nhìn Lạc Dịch, thật lâu sau, mới cứng rắn nói: “Ngươi muốn cái gì.”

    “Một chuyện rất đơn giản.” Lạc Dịch cười hì hì nói: “Nàng cấp gia cười một cái?”

    Lạc Dịch lập tức cảm thấy sát khí từ đối phương truyền đến, hắn nhanh chóng chạy trốn tới phía sau Tiêu Phong Chích, vẻ mặt đau khổ ló đầu ra: “Không chịu a……Nếu không thì gia cấp nàng cười một cái?”

    Sát khí đối diện đột nhiên ngừng lại, chắc là Vong phu nhân cũng hiểu được không đáng phải làm thế với nhân sinh nghèo mạt của Lạc Dịch, Lạc Dịch thở nhẹ một hơi, hắn thật cẩn thận vượt qua Vong phu nhân, chậm rãi lẻn về phía cửa.

    Ngay lúc nagng qua hắc y nữ tử, Lạc Dịch nghe được một thanh âm rất nhỏ, công lược thông báo hắn hoàn thành nhiệm vụ.

    “Đã xác nhận, công lược vật phẩm nụ cười đến tay, nhiệm vụ cấp C hoàn thành, đạt được 1% tiến độ, tiến độ hiện tại là 77.3%.”

    Kỳ thật ước nguyện ban đầu đã không còn quan trọng, quan trọng là người để ý nhất còn sống, không phải sao?

    “77.3% ân……” Đi trên đường, Lạc Dịch lười biếng duỗi eo, lấy tay che đi ánh nắng quá mức chói chang.

    “Vậy cái cuối cùng, nhiệm vụ cấp S.”

    Sở Hà Kỷ giận dữ vô cùng, cơ hồ vào một khắc dập được lửa thì xông vào, lại suýt nữa bị đè bởi phòng sập. Bắc sở Hoàng đế sững sờ nhìn một mảnh phế tích trước mắt, nghĩ thể nào cũng không hiểu, mọi chuyện đang êm đẹp như thế sao tự nhiên lại bốc cháy-lửa cháy lớn như vậy, đừng nói tinh thể và người, ngay cả thiếc cũng bị đốt thành một bãi nước.

    Sở Hà Kỷ đột nhiên nhảy dựng lên, lớn tiếng rống: “Là ai! ai! ai phóng hỏa!? Mau thăm dò cho trẫm!” Sở Hà Kỷ giận đến mức mắt cũng như chảy máu, cắn răng gầm nhẹ: “Trẫm muốn bầm thây vạn đoạn tên kia!!!”

    Huyền phi đứng xa xa bên ngoài, dùng cái quạt che khuất độ cong nơi khóe miệng.

    Đột nhiên bọn thái giám hoảng sợ một trận, bọn họ thét chói tai, kéo lại tinh thần của Sở Hà Kỷ, sau đó liền phát hiện nguyên nhân. Bắc sở Hoàng đế không dám tin trừng lớn mắt, nhìn đám phế tích còn phun khói kia nhúc nhích, sau cùng như bị ai từ dưới nhấc lên mà bỗng nhiên nổ tung.

    Một nam tử trần trụi đứng dậy, nửa người dưới còn mắc trong gỗ cháy đen, chỉ lộ ra nửa người trên gần như hoàn mỹ, làn da tuyết trắng dưới gỗ cháy đen kia càng thêm trắng nõn, trên gương mặt tinh xảo đến mức thần linh cũng phải ghen tị không có chút biểu tình, nếu không phải cảnh tượng không đúng, bọn thái giám đều sẽ thét lên Thiên Thần hạ phàm.

    Thiên hạ này chỉ có một người biết, nam nhân tinh xảo không chút tì vết này, lại là một trùng tử.

    Tùng hoàn toàn không nhìn đám rối loạn phía dưới, không nhìn Sở Hà Kỷ đang ngây ngốc đối diện, cũng không nhìn Huyền phi đứng phía xa chợt biến sắc. Trùng tử nhắm mắt lại, hít một hơi thật sau, khi mở ra, ánh mắt vô cơ tối om nhìn về phương xa, như là đã xác định được bóng dáng của con mồi.

    Y thỏa mãn bắt đầu chuẩn bị lượt săn bắn của mình.

    Diệp Chu nhìn xung quanh, cây cối mấy ngàn năm không đổi, cỏ xanh mấy ngàn năm không đổi, đất đai mấy ngàn năm không đổi, mặt trời mọc rồi lặn mấy ngàn năm không đổi. Y ẩn ẩn cảm thấy tâm tình của mình bắt đầu suy sút, lại không biết vì nguyên nhân gì. Y tự nhận định tâm tình này là khó chịu, bởi vì quá mức nhàm chán mà khó chịu, loại khó chịu này từ lúc nhìn qua ký ức của Phong Tỏa Vân sau càng tăng vọt lên.

    “Không ai nói chuyện với ta, không ai chơi với ta……Thật nhàm chán.”

    Diệp Chu nhắm mắt lại, lại một lần nữa xem ký ức của Phong Tỏa Vân. Y có chút thất lạc, lại có chút oán giận: “Vì cái gì không thể ở cùng ta giống như ở cùng Phong Tỏa Vân, Lạc Dịch?”

    Diệp Chu vỗ nhẹ lên một góc trên thân cây, nơi đó có vết máu khô cằn, đó chính là vì chống cự y mà gây ra, cái nhân loại tên Phong Tỏa Vân kia dùng sức rạch lòng bàn tay để lại dấu vết trên thân cây – tình cảm kịch liệt như vậy, Diệp Chu cũng chỉ nhìn thấy trong trí nhớ của Phong Tỏa Vân. Y đột nhiên nhớ tới giao dịch cuối cùng với Lạc Dịch.

    “Để Phong Tỏa Vân sống đến khi nào muốn chết thì thôi, sao?……”

    Một người nhiều nhất cũng không sống quá trăm tuổi. Ngày đó Lạc Dịch nói với Diệp Chu như vậy: Mấy ngàn năm ngươi đều đợi được, còn sợ mấy thập niên này.

    Diệp Chu nghĩ nghĩ, liền đồng ý. Nhưng hiện tại y lại cảm thấy cái cảm giác khó chịu này, từng chút một xâm chiếm toàn bộ cảm quan của mình.

    “Thực nhàm chán a…… Lạc Dịch.” Diệp Chu rũ mắt, đôi mắt trong suốt phảng phất như biến ảo dưới tàng cây: “Ta đã phiền chán việc ôm cây đợi thỏ rồi.”

    Đột nhiên, Diệp Chu nhăn mày, nhìn về phương bắc. Một lát sau, chân mày chậm rãi giãn ra, sau đó giống như tiểu hài tử rốt cuộc đã tìm được lý do chạy ra ngoài chơi mà cười rộ lên.

    “Lạc Dịch, ta đi tìm ngươi.” Ánh mắt Diệp Chu sáng ngời trong suốt, dưới ánh mặt trời xinh đẹp như thủy tinh: “Ngươi không đến tìm ta, ta đành phải đi tìm ngươi.”

    Lá cây bắt đầu rung động, Diệp Chu đưa tay vào trong thần mộc, từng chút kéo ra một tia sáng màu lục. Sau khi y lấy ra hoàn toàn, đại thụ đối diện lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy trở nên khô, mục. Trong nháy mắt, cái đại thụ có thể che trời kia chỉ còn lại một tầng vỏ ngoài, là cây màu vàng thưa thớt trên trên nhánh cây. Một trận gió lớn thổi đến, Thần Mộc Hoá thành bụi tiêu tán nơi chân trời, rốt cuộc không còn dấu vết, để lại một miệng hố sâu thẳm.

    Diệp Chu chậm rãi mở lòng bàn tay, những điểm sáng màu lục bay ra, tia sáng như rút đi một lớp da bên ngoài, chỉ để lại một hạt phát sáng ảm đạm trong tay Diệp Chu. Nếu Lạc Dịch ở nơi này, hắn sẽ kinh ngạc phát hiện hạt sáng này không hề khác biệt so với lần đầu tiên hắn nhìn thấy công lược và xuyên việt, chỉ là độ sáng chênh lệch khá nhiều, phảng phất có thể tắt bất cứ lúc nào. Quang tộc không có sinh mệnh từ cây sẽ chết rất nhanh, nhưng Diệp Chu cũng không để ý, y có đủ thời gian đi tìm Lạc Dịch, sau đó chơi đùa cùng hắn một chút.

    Rời đi Tu Du Sơn, đi về phía Phương Nam. Diệp Chu nhìn đường lớn trước mắt, tốc độ của y trong rừng cây rất nhanh, nhưng là đến nơi thực vật thưa thớt y cũng chỉ có thể chậm rãi đi bộ, muốn tìm được Lạc Dịch, y cần phải đi qua một vài thành trấn.

    Lúc này, trên đường truyền đến tiếng vó ngựa, còn có tiếng bánh xe đè lên bùn đất. Chỉ chốc lát sau, một xe ngựa hoa lệ xuất hiện trên con đường lớn. Tiểu đồng lái xe nhìn thấy Diệp Chu đang đứng giữa đường liền kinh hãi, nhanh chóng ngưng lại xe ngựa.

    “Chuyện gì?” Trong xe ngựa truyền đến một thanh âm nam tử, hơi mang theo từ tính và biếng nhác, rất là dễ nghe. Tiểu đồng nhìn thấy tướng mạo Diệp Chu liền ngẩn ngơ, sau đó thấy Diệp Chu nhặt lên một cành cây viết lên trên mặt đất.

    “Chủ tử, có, có –” Tiểu đồng nhìn Diệp Chu, thật sự là không đành lòng nói ra hai chữ câm điếc: “Có người muốn đi nhờ xe, y, y thoạt nhìn khá đáng thương ……”

    Không biết vì cái gì, tiểu đồng theo bản năng biện hộ cho Diệp Chu, người trong xe ngựa tựa hồ cũng cảm thấy có chút ngoài ý muốn. Vải mành bị kéo ra, một bạch y công tử đi ra, khiến người ta chú ý nhất là cặp mắt hoa đào kia, tựa như say mà không say, mang theo xảm giác mông lung mà kỳ diệu. Bạch y công tử nhìn thấy Diệp Chu, trong mắt cũng chợt lóe lên một tia tán thưởng và kinh ngạc, như khó hiểu vì sao một người thanh tú như thế lại xuất hiện ở nơi héo lánh thế này.

    Diệp Chu nhìn bạch y công tử, ánh mắt từ quần áo xa xỉ chuyển lên gương mặt đối phương, cuối cùng nhìn vào cặp mắt hoa đào kia. Y nghiêng đầu, đột nhiên nghĩ đến chuyện vui vẻ nào đó mà cười rộ lên.

    Diệp Chu cao hứng dùng nhánh cây viết lên trên mặt đất, bạch y công tử bước lên nhìn, cả người nháy mắt cứng đờ.

    — a, ta biết ngươi, ngươi chính là người ta đưa [ quang thảo [ hoa rơi ]] Tử Dương thảo a.

    —— đến tận đây, âm mưu thứ tư kết thúc ——

    ������?3m�

    Âm mưu thứ năm: Nối liền không dứt

    Chương 75: Phong lâm x đoàn đội x nhị trùng

    “yo thật là một rừng phong lớn.”

    “Đáng tiếc hiện tại không phải mùa xem lá phong.”

    Nữ tử vừa nói kia trừng mắt, hưng phấn dào dạt: “Mùa thu chúng ta lại đến nữa đi.” Không đợi những người khác trên xe đáp lại, thiếu nữ giải quyết dứt khoát: “Cứ quyết định như vậy!”

    Trên xe việt dã đang lung lay lắc lư ngoài thiếu nữ còn có bốn người: đại hán lái xe cười ha ha, vóc người lực lưỡng, dưới bàn tay của đại hán, tay lái của xe việt dã quả thực như một món đồ chơi một người da đen ngồi cạnh tài xế “Ba” một cái thổi lên một bong bóng kẹo cao su, mang một cái kính râm, một nhúm tóc ở trên đầu phía sau người da đen là một thanh niên tái nhợt, ôm một thùng dụng cụ thoạt nhìn rất nặng, dựa vào cửa xe ngủ thật sự trầm ngồi trong góc là một thiếu niên, im lặng ngồi trong tối, dường như không có cảm giác tồn tại.

    Thiếu nữ dựa vào cửa sổ nhìn trong chốc lát, một màn xanh lá không đổi khiến nàng cảm thấy mệt mỏi. Thiếu nữ nhàm chán mở cái bọc nhỏ của nàng, lấy ra một ít đồ trang điểm đưa lên. Bỗng dưng, nàng phát ra một tiếng thét chói tai.

    Đại hán thao một tiếng, chỉnh tay lái trật hướng trở về, trong thanh âm tràn ngập bất đắc dĩ: “Tiểu tổ tông của ta, lại xảy ra chuyện gì?”

    “Kính sát tròng! Kính sát tròng của ta không còn!!!” Thiếu nữ thét chói tai như thể tận thế đã đến: “Thiết nam ngươi có không!?!”

    Đại hán nghẹn họng chớp mắt: “Ta thao! lão tử làm sao có thể có!”

    Dưới tiếng thét chói tai của thiếu nữ, thanh niên tái nhợt như trước ngủ quên trời đất, người da đen thổi cao su, bình tĩnh nhai: “Ngươi hẳn là nên đi tìm mười bảy, Nhãn.”

    Thiếu nữ được xưng là Nhãn bỗng dưng tỉnh ngộ, nàng bay qua vươn tay về phía thiếu niên trong góc: “Mười bảy ta muốn kính sát tròng.”

    Thiếu niên lúc này mới phảng phất có một chút cảm giác tồn tại, hắn lục lọi cái túi dưới chân, ngẩng đầu hỏi: “Ngươi muốn loại nào?”

    “Geo.” Nhãn nhoài người trên ghế, chớp mắt nhìn thiếu niên lấy ra một cái hộp lớn, bên trong toàn là kính sát tròng với đầy đủ màu sắc. Nhãn nhìn chằm chằm chiếc cái hộp kia, nuốt nước miếng, hô hấp cũng nặng hơn.

    “Này không khoa học!” Thiếu nữ nước mắt lưng tròng nhìn một loạt kính sát tròng xinh đẹp kia, thương tâm muốn chết: “Tịch thu! ta muốn tịch thu! vì sao nam hài tử như ngươi lại có mĩ đồng còn nhiều hơn cả bổn cô nương!”

    Người da đen bình tĩnh đáp lại: “Bởi vì mười bảy phụ trách ẩn núp, tay súng bắn tỉa tiểu thư.”

    Nhãn mắt điếc tai ngơ, nàng tham lam nhìn quét qua kính sát tròng trong cái hộp, bộ dáng hận không thể nhét toàn bộ vào trong lòng, cho dù là ai cũng không thể tưởng tượng một thiếu nữ xinh xắn như vậy lại là một tay súng huyết tinh lưng đeo mạng người.

    Đây là một đoàn đội, bọn họ vừa mới hoàn thành nhiệm vụ, đang trên đường trở về.

    Nhãn rốt cuộc lấy được kính sát tròng nàng hài lòng nhất, nàng lưu luyến nhìn mười bảy thu hồi những kính sát tròng còn lại, sau đó giống như một con mèo bò về lại ghế trên.

    Trong lúc nhất thời trong xe có chút im lặng, chỉ có thể nghe được tiếng bánh xe nghiền nghiền trên đá.

    “Nhiệm vụ lần này chấm dứt nhanh hơn so với dự kiến, đại khái có thể có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, mọi người có tính toán gì không?”

    “Ăn cơm, ngủ, đánh Thiết nam.” Nhãn trong giây lát đáp.

    Tay Thiết nam nắm chặt, thiếu chút nữa vặn nát tay lái: “Thao!”

    Người da đen – thổi một cái bong bóng: “Có menu thực nghiệm mới, mọi người muốn thử một chút không?”

    Thùng xe trong chốc lát liền im lặng, ngay cả thanh niên tái nhợt đang ngủ say cũng có chút run rẩy, thiết nam và Nhãn như là cái gì cũng không nghe thấy bắt đầu nói sang vấn đề khác.

    “Bạch Khách không cần nghĩ, khẳng định là ngủ.”

    “Trở về kêu bác sĩ túc trực. Ta nói Bạch Khách sẽ ngủ đến khi mất cân bằng dinh dưỡng, các ngươi tin không?”

    “…… Không nghi ngờ.”

    Nhãn nhớ đến còn một người không mở miệng, nàng quay đầu liếc nhìn thiếu niên trong góc: “Ngươi thì sao, mười bảy? Lâu ngày không về căn cứ, có gì tính toán không?”

    “Nếu không có mười bảy, nhiệm vụ lần này không chấm dứt đơn giản như vậy. Thao, cứ nghĩ đến mục tiêu bị mười bảy bắt giữ lộ ra vẻ mặt không dám tin, lão tử J8() cũng phải cười rớt!” Thiết nam cười ha ha, cười đủ mới có chút cảm khái nói: “Tính ra cũng 2 năm không gặp mười bảy.” Thiết nam không để ý mình đang lái xe trên đường, quay đầu nhìn về phía mười bảy: “Thật mẹ nó có chút nhớ ngươi.”

    ()J8 = JJ: phân thân
    Mười bảy ngồi thẳng, hai tay quy củ đặt ở hai trên đầu gối, nghe được lời nói của thiết nam, hắn hơi rũ mắt, tựa hồ có điểm thẹn thùng. Bởi vì vai trò ngụy trang, mười bảy phải nằm vùng lâu dài ở địa điểm yêu cầu trong nhiệm vụ, ngụy trang thân phận lẫn vào bên trong. Vì đảm bảo tính bí mật, đừng nói gặp mặt với bọn thiết nam, ngay cả cơ hội liên hệ với đồng đội cũng không có. Chỉ có một tình huống mười bảy mới có thể nhìn thấy đồng đội của mình, là thời điểm nhiệm vụ chấm dứt, này đồng dạng đại biểu hắn có thể trở về căn cứ, sau đó chờ đợi nhiệm vụ tiếp theo.

    Những năm gần đây số lần bọn họ gặp mặt có thể đếm trên đầu ngón tay, chia cách lâu dài khiến cho mối quan hệ giữa bọn họ không thể không sinh ra một chút cảm giác xa cách và xa lạ. Thiếu niên rất rõ ràng điểm này, cho nên hắn thực im lặng ngồi trong góc, chỉ có lúc nhắc tới hắn mới thể hiện ra cảm giác tồn tại của mình.

    Nhãn bày ra một biểu tình ghê tởm, đẩy mặt thiết nam lại, sau đó ghét bỏ xoa tay.

    “Nếu ta nói, người nghĩ đến mười bảy nhiều nhất cũng không phải là ngươi.” Nhãn liếc nhìn mười bảy một cái, trên mặt lộ ra tươi cười ái muội không rõ: “Có người ngày cũng ngóng, đêm cũng ngóng, mỗi ngày ngóng trông mười bảy trở về. Chậc chậc, bộ dáng kia, quả thực là trông mòn con mắt a”

    Thiết nam cũng bắt đầu hắc hắc cười ái muội không rõ: “Tiểu khốn kiếp kia vừa nghe không có cơ hội tham gia vào nhiệm vụ lần này, liền một khóc hai nháo đòi thắt cổ…… Ha ha ha ha –”

    “Mười bảy, ta nói với ngươi nga ” Nhãn dựa trên ghế, nháy mắt mấy cái với mười bảy: “Trước đó vài ngày, mỗ gia hỏa bởi vì nhiệm vụ phải ngụy trang thành học sinh tham gia vào Z quốc cao…… Cao cái gì đó?”

    “Thi vào trường cao đẳng.” Người da đen im lặng tiếp lời.

    “Đúng, thi vào trường cao đẳng!” Nhãn một bộ vui mừng: “Sau đó người nào đó liền khóc trở về.”

    Thế giới quan nhân sinh quan giá trị quan của ca bị trùng kích kịch liệt TAT mấy người sống sót thi vào trường cao đẳng không phải là người T皿T vì sao lại nhìn ca khinh bỉ như vậy, bởi vì ca đem “Sớm (早)” Xem thành “Hạn(旱)” Sao? Bởi vì ca dùng thước đo chứng minh AB=CD sao? T口T mệt mỏi quá, cảm giác sẽ không muốn yêu nữa…… [:з」∠]

    Mười bảy trừng mắt nhìn, cho dù chỉ là nghe nói, hình dáng của người nọ như rõ ràng ngay trước mắt, không cần cố sức suy nghĩ, cũng có thể miêu tả từng động tác biểu tình.

    “Việc này còn chưa xong.” Thiếu nữ cười đến mức như sái quai hàm: “Một tháng sau, người nào đó nhận được phiếu điểm. Ngươi biết rõ toán học y được bao nhiêu không? 150 y đạt được 34 nga 34, vì thế trưởng quan vĩ đại của chúng ta trong phút chốc bão nổi ha ha ha.”

    Trưởng quan trong miệng Nhãn là phụ thân của người kia. Người kia không giống bọn họ, bọn họ là cô nhi được thu dưỡng, căn cứ là nhà bọn hắn. GJ thu dưỡng bọn họ, dạy bọn họ, cho bọn họ một tay nghề, sau đó bọn họ phải phục vụ cho GJ, đi giải quyết một ít vướng tay chân, chuyện không thể bày ra ngoài sáng. Mười bảy cảm thấy như vậy rất tốt, nếu không có GJ, bọn họ có lẽ đã sớm chết ở đầu đường xó chợ, cho dù trở thành người lưu lạc, cũng làm sao có thể yên ổn sinh hoạt như hiện tại? GJ nuôi sống bọn họ, bọn họ báo đáp GJ, trao đổi đồng giá như vậy phi thường công bằng, cho dù trong nhiệm vụ mất đi tính mạng, mười bảy cho rằng, kia cũng bất quá là lấy “Tử” trước kia trả về hiện tại, mà thôi. Huống hồ khi bọn họ già đi, còn có thể có được trợ cấp của GJ, như vậy bọn họ, so với những phần tử tri thức lao động bên ngoài cũng không khác gì.

    Người kia thì không giống, bởi vì y là từ “Bên ngoài” vào. Bọn họ như là một đặc thù của GJ, thường xuyên sẽ có một vài đặc thù được bố trí vào, bình thường là con em cán bộ, lăn lộn một đoạn thời gian thì được tính là đạt được tư cách, có thể được thăng chức, tương tự một loại “Lấy danh tiếng”. Người kia lại không giống những người nọ, y vào không phải để lấy danh tiếng, mà là vì giận dỗi với phụ thân — dưới tình huống bình thường, nhiệm vụ có tính nguy hiểm sẽ không rơi vào trên đầu người ngoài, chỉ có y mới kiên trì muốn nhận nhiệm vụ. Tuy rằng người nọ quả thật rất có năng lực, nhưng các sĩ quan làm sao dám đem nhiệm vụ nguy hiểm giao cho bảo bối nhi tử của cấp trên, chỉ có thể dùng một ít nhiệm vụ bên ngoài cho y.

    Mười bảy ngồi ở ghế trên, bất tri bất giác suy nghĩ rất nhiều. Nhãn và thiết nam mở miệng vài lần, sau đó liền an tĩnh lại. Mặt trời ngoài cửa sổ từ đỉnh đông hạ xuống tây, khi cắn cứ xuất hiện trước mặt, mọi người không hẹn mà cùng thở dài nhẹ nhõm một hơi, chân chính trầm tĩnh lại.

    Trải qua tầng tầng kiểm tra, xe việt dã tiến vào căn cứ. Sau khi xe dừng hẳn, Nhãn là người đầu tiên nhảy xuống, duỗi eo một cái, nàng nheo mắt lại thấy mười bảy từ trong xe đi ra, không biết nghĩ tới cái gì mà có chút xuất thần.

    Mười bảy vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Nhãn đang kinh ngạc nhìn hắn. Nhãn bị phát hiện cũng không chút xấu hổ, ngược lại thoải mái vươn tay sờ gương mặt mười bảy.

    “Thật sự là một chút cũng không khác biệt, khuôn mặt này. Cho dù không gặp lâu như vậy, lại không chút cảm giác xa lạ.” Thiếu nữ nheo mắt nở nụ cười: “Dù sao mỗ gia hỏa ở trước mắt vẫn luôn sáng chói.”

    Nhãn thở dài: “Thật sự là rất thần kỳ, vì sao khác biệt nhau như vậy, bộ dáng các ngươi lớn lên lại càng giống nhau hơn?”

    Tay thiếu nữ dừng trên vai mười bảy, vỗ vỗ: “Hoan nghênh trở về, mười bảy.”

    Mười bảy há miệng vừa định nói gì đó, liền nhìn thấy biểu tình của Nhãn có chút kỳ lạ. Một cánh tay từ phía sau ôm lấy cổ mười bảy, hung hăng buộc chặt.

    “Thân ái –” Thanh âm có chút khác biệt so với trong trí nhớ vang lên, kỳ vỡ giọng của thiếu niên cũng gần kết thúc: “Ngươi rốt cục đã về rồi.”

    Mười bảy bị kéo đến mức trọng tâm không vững, hắn quay đầu đi, đối diện là một khuôn mặt tươi cười sáng lạn. Rất quen thuộc, khuôn mặt kia. Mỗi buổi sáng trên gương, trên cửa sổ, ảnh ngược trên nước, hắn đều có thể nhìn thấy khuôn mặt này — đó là khuôn mặt của bọn họ, gương mặt giống nhau, cái miệng giống nhau, ngay cả sóng mũi cũng đều không hề khác biệt. Nếu đối phương không phải tóc vàng măt xanh, bọn họ quả thực giống như là hai hình ảnh trước mặt gương, nhìn ảnh ngược của nhau. Ngay cả song bào thai bộ dáng cũng không giống nhau như vậy đi? Nhưng trên thực tế đừng nói là huynh đệ, bọn họ căn bản không có chút quan hệ huyết thống nào. Tạo hóa luôn khiến người ta cảm khái kỳ tích nó sáng tạo, rõ ràng hai người không hề liên quan đến nhau bị nó dùng đến một hình thức đặc biệt gắn liền vời nhau.

    Mười bảy nhìn gương mặt không chút khác biệt kia, khóe mắt rũ xuống giống như đang mỉm cười.

    “Ta đã trở về, Roy.”

    Người kia không giống với bọn họ, y không phải có danh hiệu, mà là danh tự.

    “Thật sự là nghẹn chết ca!”

    Mười bảy cảm thấy áp lực trên vai bỗng dưng lớn lên, sau đó hắn liền bị hung hăng ôm lấy, lực đạo kia thậm chí khiến mười bảy cảm thấy có chút đau đớn.

    “Yêu yêu yêu, ta đột nhiên cảm thấy ta bỗng phát sáng a, một ngàn oát nga.”

    Lời nói của Nhãn ngay một khắc mười bảy suýt nữa hít thở không thông mà cứu ra. Roy thoáng buông lỏng tay, lộ ra tươi cười sáng lạn với Nhãn. Thiếu niên một đầu tóc vàng dưới ánh mặt trời như lấp lánh rực rỡ, đôi mắt màu xanh da trời tràn đấy tiếu ý, ngẫu nhiên lóe lên một tia giảo hoạt, lại bị chôn sâu trong con ngươi sâu thẳm.

    “Trong mắt ta, Nhãn tiểu thư quả thật luôn chói sáng nga — bởi vì mĩ lệ của tiểu thư.” Roy mặt đầy chân thật nhìn Nhãn: “Thân ái, em không ngại có một bạn trai đến bảo vệ mỹ lệ của em ư?”

    Thiếu nữ nheo mắt lại: “Đừng đánh chủ ý lên ta, ta không muốn trở thành nữ nhân thứ 68 vì ngươi mà khóc đâu.”

    “Nam nhân không thể khiến nữ nhân khóc vì mình không phải nam nhân tốt nga.” Roy rất là tiếc hận nói: “Hy vọng em có thể suy xét lại.”

    “Ân, ta sẽ suy xét, lấy góc độ và khoảng cách nào có thể đánh vỡ trứng của ngươi.” Nhãn thản nhiên cười.

    “Nữ hài tử sao lại thô tục như vậy!” Thiết nam cầm hành lý từ trên xe nhảy xuống, có lẽ là bởi vì hành lý mắc kẹt trên chỗ ngồi, lúc thiết nam nhảy xuống dưới liền bị kéo mạnh.

    “Thao x bức x!”

    Nhãn cười không nói.

    Bạch Khách rốt cục cũng tỉnh, ôm thùng dụng cụ của mình, bộ dáng tỉnh tỉnh mê mê xuống xe, sau đó giống như mây bay về phía phòng ngủ. Người da đen cũng kêu một tiếng tiếp đón, sau cũng lập tức rời đi.

    Nhãn xoa xoa bụng: “Các ngươi đói không?”

    Mười bảy lắc lắc đầu.

    Nhãn nga một tiếng, sau đó kéo thiết nam vừa mang hành lý xuống đi về phía nhà ăn: “Bổn cô nương đi lấp đầy đụng, hai người các ngươi chậm rãi thân thiết đi.”

    Sau khi tất cả mọi người rời đi, Roy mới buông ra mười bảy, y so chiều cao với mười bảy một chút, liền dán mặt vào tỉ mỉ nhìn chằm chằm mười bảy, mới phi thường thỏa mãn lộ ra tươi cười quen thuộc.

    “Thật tốt, vẫn là bộ dáng giống nhau.”

    Tiếng Trung Quốc kia so với mười bảy là người Z quốc còn tốt hơn. Roy thực vui vẻ khoa tay múa chân: “Ca cố ý để lại một đầu tóc, đến lúc đó chỉnh lại, chúng ta liền hoàn toàn giống nhau.”

    Mười bảy kỳ thật hoàn toàn không thể lý giải vì sao Roy chấp nhất với tướng mạo của hai người như vậy, Roy thậm chí vì muốn giống hắn, cứng rắn mà biến thói quen thuận tay trái của mình thành tay phải, giống như dưới mắt của Roy đây là một loại trò chơi vô cùng thú vị. Lúc trước, lần đầu tiên bọn họ gặp mặt, bọn họ nhìn đối phương ước chừng sửng sốt một phút đồng hồ, sau khi phản ứng lại mười bảy nhìn thấy Roy mặt đầy phẫn nộ la to với một vị cấp cao, có thể nói, ban đầu gặp mặt không tính là tốt đẹp. Vài ngày sau, khi đội trưởng đưa Roy tới trước mặt bọn họ đồng thời tuyên bố đây là đội viên mới, người nọ mặt đầy sáng lạn tươi cười tiến đến trước mặt mười bảy:”Nếu không phải dựa vào DNA chắc chắn ta sẽ không nghi ngờ cậu là con riêng của lão gia hỏa kia hắc hắc hắc…… Lần đầu, nga không, lại gặp mặt, ta gọi là Roy, cậu có thể kêu ta là thân ái ”

    Roy là một người rất kỳ quái. Y rõ ràng rất có tài năng, lại thoạt nhìn thực không nên chuyện Thích tự xưng “Ca”, luôn tuyên bố mục tiêu của chính mình là muốn khiến một trăm nữ nhân vì y mà khóc Thường đeo một tươi cười sáng lạn không ai có thể cự tuyệt, có thể rất nhanh hòa hợp với người lạ. Cho dù là “thành viên nội bộ” trong căn cứ, đều sẽ thân mật cười mắng y là “Tiểu khốn kiếp”. Mười bảy nhìn Roy, giống như là nhìn thấy gương mặt mình trong gương, rõ ràng thực giống nhau, lại hoàn toàn tương phản. Ngoài trừ trong nhiệm vụ, mười bảy luôn trầm mặc, biểu tình ít khi biến hóa — không phải lạnh lùng, cũng không phải trống rỗng, chính xác hơn là ngây ngốc, giống như học sinh ngoan ngoãn ngày qua ngày ngồi trong phòng học chờ đợi giáo viên chỉ dạy, cho dù có biểu tình, cũng là quá mức ít ỏi. Roy luôn nhéo gương mặt mười bảy, tựa hồ muốn kéo độ cong trên gương mặt mười bảy lên một chút, cuối cùng chỉ có thể bất lực thở dài: “Ngươi này hùng hài tử này muốn cười thì cười lớn một chút, nửa cười nửa không như vậy là muốn gây sự gì a.”

    Tựa như hiện tại cho dù đã lâu không gặp, độ cong trên gương mặt mười bảy cũng chỉ là thoáng nhu hòa một ít, lắng nghe Roy đang hưng phấn mà khoa tay múa chân.

    “Hắc hắc hắc đến lúc đó chơi ‘Nhị trùng’ có thể lừa càng thêm nhiều người.”

    “Nhị trùng” Là một trò chơi mà Roy yêu thích, hoặc nói là đùa dai: y sẽ ngụy trang chính mình thành mười bảy, sau đó lôi kéo mười bảy đi cùng khiến mọi người nhìn thấy bọn họ mà chơi trò “Đoán xem”. Bộ dạng hai người quá mức giống nhau nên cũng không cần tốn nhiều tinh lực ngụy trang, bởi vậy Roy luôn có không ít thu hoạch. Mặc dù ở trước mặt người quen thực dễ dàng lộ ra, nhưng Roy đối với trò chơi này chơi không biết mệt.

    “Đây là đang rèn luyện trình độ ngụy trang của ta.” Người nào đó dõng dạc, mà đương sự mười bảy lại là thái độ không sao cả.

    Thanh âm của Roy đột nhiên ngọt ngào như là dính mật: “Thân ái ”

    Mười bảy: “?”

    “Không lâu nữa là đến sinh nhật của ta.”

    Mười bảy mặt không chút thay đổi: “Sinh nhật vui vẻ.”

    “Thân ái chẳng lẽ không bày tỏ gì sao?” Roy đầy mặt thụ thương dựa vào người mười bảy: “Thật thương tâm, cảm giác sẽ không lại yêu nữa……”

    Mười bảy nghĩ nghĩ, thành thật giải thích: “Không có quà, thực xin lỗi.”

    “Không sao không sao.” Roy mặt đầy sáng lạn: “Chỉ cần thân ái chơi với ta một trò chơi là được.”

    “Trò chơi này nha, gọi là ‘Thay thế’.”

    Chương 76: Âm soa x sinh nhật x dương thác

    Mười bảy nhìn căn phòng không phải của mình này, lại một lần nữa tự hỏi liệu mình có làm sai hay không.

    Yêu cầu của Roy rất đơn giản: Hai người bọn họ trao đổi thân phận, cùng lừa gạt những người xung quanh, không được để lộ ra, kỳ hạn là đến đêm khuya ngày sinh nhật Roy. Roy ngụy trang thành mười bảy đã rất thuần thục, mà mười bảy thì chưa từng ngụy trang thành Roy, vì thế Roy phi thường thoải mái để mười bảy quan sát toàn bộ hành động của y trong vài ngày. Cơ sở ngụy trang vẫn phải có, rất nhanh mười bảy liền cơ bản nắm giữ một ít quy luật biểu hiện hàng ngày của Roy. Sau đó, bọn họ liền từ hôm nay trở đi bắt đầu “Thay thế” đối phương.

    Mười bảy nghĩ tới nghĩ lui sau phát hiện cũng không có sai lầm gì lớn, nếu đây là quà sinh nhật Roy muốn, thì hắn lần này liền phối hợp với Roy, để Roy chơi đùa vui vẻ. Mười bảy qua loa liếc mắt nhìn gian phòng của Roy một cái, bắt đầu dùng công cụ biến mình thành “Roy”– đây là lần hóa trang đơn giản nhất của hắn, chỉ cần biến đổi tóc và ánh mắt một chút, là được.

    Mười bảy xuyên thấu qua gương nhìn gương mặt xa lạ mà quen thuộc kia, tay không tự giác sờ lên. Người trong gương mặt vô biểu tình, bộ dạng này phối hợp với biểu tình kia, khiến mười bảy cảm thấy khác thường và kỳ lạ không nói nên lời. Mười bảy nhẹ nhàng nhéo mặt, lại nhéo nhéo, thiếu niên tóc vàng trong gương từng chút một nở nụ cười, thủy chung sáng lạn.

    Mười bảy không tự chủ được lấy tay che khuất khuôn mặt kia, hắn vẫn biết, hắn vì cái gì mà đáp ứng “Trò chơi” này của Roy.

    Thay thế.

    Hắn chỉ có chút tò mò, cảm giác sinh động như ánh mặt trời, mà thôi.

    “yo người nào đó cư nhiên không dính chặt mười bảy, ngươi xuyên việt sao?” Nhãn nói.

    “Tiểu khốn kiếp, nhìn thấy da đen đừng nói cho tên đó lão tử ở trong này!” Thiết nam nói.

    “Roy, có nhìn thấy thiết nam không? Đúng rồi, đây là món ta mới làm, ngươi muốn thử không?” Da đen nói.

    “zzz……” Bạch Khách ngủ say.

    Liên tục vài ngày, không biết là vì biểu hiện của hắn quá tốt, hay là bởi vì hình tương ngoan ngoãn quá khứ sẽ không bao giờ nháo mấy trò này, mười bảy chưa một lần bị lộ ra. Theo thời gian trôi qua, mười bảy càng ngày càng cảm thấy luống cuống. Rõ ràng là gương mặt giống nhau, cùng với khả năng bắt chước tính cách, mọi người trong căn cứ lại hoàn toàn là một thái độ khác. Hắn như là tên khất cái bị nhận sai là vương tử trong [vương tử và tên khất cái], đột nhiên có được tất cả của vương tử, lại chột dạ không dám đi hưởng thụ, chỉ cảm thấy kinh hãi.

    Náo nhiệt là thuộc về bọn họ, mà hắn nguyên bản là mười bảy cái gì cũng không có.

    Loại quan hệ trộm được này khiến mười bảy cảm thấy khó chịu và chột dạ, hắn theo bản năng đi về phía phòng ngủ của mình, muốn tìm Roy dừng lại trò chơi này. Dọc theo đường đi rất nhiều người hướng hắn chào hỏi, mười bảy đeo lên tươi cười sáng lạn kia mà đáp lại – tất cả đều bởi vì hắn khoác lên thân phận của người nọ.

    Vừa tới, cửa liền từ bên trong mở ra, người đi ra chính là đội trưởng của bọn họ, Hắc Toàn, phía sau chính là Roy đang giả dạng làm mười bảy, một bộ dáng tiễn khách. Hoắc Toàn nhìn thấy “Roy” trước cửa liền ngẩn người, trong mắt chợt lóe một tia mất tự nhiên. Mười bảy thoáng nhìn qua Roy đang không ngừng nháy mắt, hắn dừng một chút, sau đó bày ra một tươi cười như chó ngửi thấy mùi xương vọt lên.

    “Đội trưởng –” Mười bảy mặt đầy chờ đợi nhìn Hoắc Toàn: “Tìm mười bảy? Có nhiệm vụ sao có nhiệm vụ sao?”

    Roy sắc mặt có chút biến đổi, tựa hồ chú ý tới chuyện không ổn nào đó, mười bảy phát hiện, nhưng không có cơ hội đi hỏi hắn vừa rồi có phải hay không nói sai cái gì.

    Bị ánh mắt sáng ngời hữu thần của “Roy” nhìn chăm chú, Hoắc Toàn không tự chủ được bước lùi một bước, đem một tia cổ quái vừa mới cảm thấy kia để tại sau đầu. Hoắc Toàn khụ một cái, lắc lắc túi tư liệu trong tay: “Ta chỉ là tới lấy báo cáo của mười bảy. Ta còn có việc, đi trước.”

    Hoắc Toàn nhanh chóng ly khai, sợ bị thiếu niên tóc vàng trước mắt cuốn lấy đòi nhiệm vụ. Mười bảy nhìn theo hành động gần như chạy trối chết của đội trưởng, sau đó bị Roy kéo vào phòng ngủ.

    Vừa đóng cửa, biểu tình hai thiếu niên trong phòng liền hoàn toàn thay đổi. Thiếu niên tóc đen mắt đen cười hì hì ngã lên giường, ngửa đầu nhìn thiếu niên tóc vàng mặt không chút thay đổi, cười vô cùng sáng lạn.

    “Phốc ha ha ha khuôn mặt này phối hợp với biểu cảm kia, ca hhp() nhanh bị nổ tung.”

    () HHP = Ha ha point: huyệt cười

    Mười bảy bình tĩnh nhìn Roy lăn lộn trên giường: “Đội trưởng tới tìm ta có chuyện gì?”

    “Thân ái vừa rồi không phải nghe được sao? Tới lấy bảng báo cáo.” Roy dừng một chút, tựa hồ nghĩ tới cái gì: “Nói mới nhớ hồi nãy cậu suýt nữa bị lộ nha.”

    Mười bảy cũng nhớ đến Roy vừa rồi biến sắc, hắn ngẫm lại tình hình lúc đó, cũng không hiểu được mình đã làm sai chỗ nào.

    “Là xưng hô! xưng hô a!” Roy bộ dáng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Thân ái chẳng lẽ chưa từng chú ý tới sao?”

    Một câu bừng tỉnh người trong mộng, mười bảy lúc này mới phát hiện, thiếu niên đối diện có chung một diện mạo với hắn, từ trước đến nay đều không kêu hắn là “Mười bảy”. Cùng là những cô nhi được căn cứ thu dưỡng, ngay từ đầu để cho tiện quản lý, nên đều dùng cách đánh số phân chia. Sau khi lớn lên bởi vì thân phận không rõ ràng, bọn họ cho đến khi về hưu thì ZF mới để cho bọn họ đăng kí chứng minh thư chính thức, thừa nhận tồn tại hợp pháp của bọn họ. Còn trước khi có được thân phận chính thức, căn cứ có vài người sẽ tự đặt cho mình danh hiệu, liên quan đến công việc của chính mình, giống như Nhãn phụ trách ngắm bắn, thiết nam làm việc với súng đạn, bạo điểm thích đánh bom, Bạch Khách am hiểu đột nhập, bình thường giữa bọn họ cũng có thói quen dùng danh hiệu xưng hô. Mười bảy không tự mình đặt danh hiệu, không phải bởi vì sợ phiền toái, mà là cảm thấy không cần thiết. Số hiệu ban đầu của hắn là 17, mọi người để tiện mà trực tiếp gọi hắn là “Mười bảy”.

    Roy không kêu hắn là “Mười bảy”. Y sẽ gọi hắn là “Thân ái “,”baby” mấy cái xưng hô lộn xộn nào đó, nhưng chưa từng kêu hắn là “Mười bảy”.
    “Nga.” Mười bảy yên lặng ghi nhớ điểm này: “Lần sau ta sẽ chú ý……” Mười bảy đột nhiên nhớ lại, lần này hắn đến không phải là vì ngừng lại “Trò chơi” này sao?

    “Roy, lần ‘Thay thế’ này……”

    “Rất vui!” Roy hưng phấn mà đánh gãy lời mười bảy: “Ca chưa từng COS lâu như vậy nga ngao ngao ngao — ta đời này, đáng giá!”

    Đôi mắt thiếu niên sáng ngời trong suốt nhìn qua, mặt đầy chờ đợi: “Còn ba ngày nữa! cách mạng chưa thành công, đồng chí còn cần cố gắng! Cùng nhau cố gắng nga thân ”

    Mười bảy đột nhiên cảm thấy mình không thể nói thêm được gì.

    “Thân ái.” Roy nằm ngửa trên giường, vươn tay đè gáy mười bảy, hơi dùng sức khiến cho mười bảy cúi đầu nhìn thẳng y, trong đôi mắt đen là một tia sáng khó có thể hình dung: “Trừ khi ta đồng ý, ngươi không được bị lộ nha.”

    Y nhẹ nhàng mà, gằn từng chữ nói:

    “Tuyệt đối không thể.”

    Mười bảy trở lại ký túc xá của Roy, ngày hôm sau, hắn có chút ngoài ý muốn nhìn thấy đội trưởng.

    Hoắc Toàn giao cho “Roy” một nhiệm vụ nhỏ. Nhiệm vụ kia phi thường đơn giản — nhiệm vụ phức tạp tuyệt đối sẽ không dừng trên người Roy, mười bảy tính toán một chút, cơ bản có thể trở về vào đúng ngày sinh nhật của Roy. Roy sau khi biết chuyện liền bắt đầu kêu rên, nhưng lại thập phần kiên trì tiếp tục duy trì trao đổi thân phận, để mười bảy thay thế Roy hoàn thành nhiệm vụ kia — dù sao nhiệm vụ kia cũng vô cùng đơn giản.

    Roy lưu luyến đưa mười bảy tới cửa căn cứ, dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của thủ vệ, mặt không chút thay đổi gắt gao túm chặt góc áo của mười bảy.

    “Thân ái, gặp nguy hiểm phải trực tiếp kêu cứu, dù sao ca cũng không sợ mất mặt.” Roy chỉa vào gương mặt đầy lạnh nhạt của mười bảy: “Anh anh anh, ca luyến tiếc a.”

    Mười bảy liếc mắt nhìn thủ vệ phía xa một cái, sau đó buông ba lô ôm thiếu niên tóc đen một cái, tóc vàng như khiêu vũ dưới ánh mặt trời.

    Dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, thiếu niên tóc vàng mặt đầy sáng lạn mỉm cười, lớn tiếng tuyên cáo: “Chờ ta trở lại nga, thân ái.”

    Tóc đen thiếu niên tựa hồ có chút chần chờ vươn tay, ôm chặt thiếu niên tóc vàng, phi thường nghiêm túc nhận lời.

    “Ân, ta sẽ chờ ngươi……Vô luận ở đâu, bất cứ lúc nào.”

    Nhiệm vụ lần này thật sự vô cùng đơn giản, chủ yếu là cần một nhân sĩ chuyên nghiệp đi lừa dối một mục tiêu, so với lẻn vào dụ địch bên trong, ăn cắp tình báo, lừa gạt tín nhiệm và trọng trách, đây quả thực đơn giản như tiểu hài tử đi về nhà. Mười bảy tiêu phí không đến một ngày liền hoàn thành nhiệm vụ, mà đi đường lại dùng đến 2 ngày, chờ đến khi trở lại căn cứ, đã là chiều tối ngày sinh nhật Roy.

    Mới từ trên xe xuống dưới, mười bảy liền nhận được hoan nghênh nhiệt liệt.

    “Sinh nhật vui vẻ a tiểu khốn kiếp.” Thiết nam một phen kéo cánh tay mười bảy liền tha về phía nhà ăn: “Nữ vương điện hạ của chúng ta phân phó, nhất định phải mang ngươi tới địa điểm chỉ định.”

    Thì ra thân phận Roy còn chưa bại lộ sao?

    “Cảm tạ…….” Mười bảy có chút không được tự nhiên mở miệng: “Đúng rồi, thân ái ở đâu –”

    Mười bảy còn chưa nói xong đã bị kéo vào phòng cùng với những dải dây, tiếng vang to như chấn rung lỗ tai hắn. Thiết nam đã sớm tránh sang một bên, nhìn mười bảy bị dây mảnh bám thành một đoàn mà cười ha ha, đầu sỏ gây nên cầm bình xịt rỗng mặt đầy đắc ý bay đến trước mặt mười bảy.

    “Già thêm một tuổi, Roy.” Nhãn cười hì hì sờ cằm mười bảy: “Cậu xem râu cũng có.”

    “Roy, sinh nhật vui vẻ.” Bạo điểm thổi kẹo cao su trong miệng, lấy một món quà mở ra trước mặt mười bảy: “Đây là quà.”

    Mười bảy cảm thấy cánh tay bỗng dưng chạm vào một chỗ mềm mại, vừa muốn quay đầu liền thấy một thứ mềm mại tản ra hương vị ngọt ngào dán lên gương mặt hắn.

    “Sinh nhật vui vẻ, thân ái.” Người tới dịu dàng cười, đó là nữ tử một trong những người đặc cách, là người gần đây khá thân cận với Roy, nàng đồng dạng đến từ “Bên ngoài”, có một cái tên rất dễ nghe, Lâm Lệ Mai.

    Mười bảy cứng ngắc bước lùi một bước, rút cánh tay từ trong lòng Lâm Lệ Mai ra. Hắn nhìn quét qua một phen, nhà ăn được bố trí thành hội trường tổ chức tiệc sinh nhật, những người quen thuộc, không quen thuộc đều lộ ra khuôn mặt tươi cười nhiệt tình với hắn, nhưng là, giữa những người này, nhưng không có “Hắn”-người kia vốn nên ở nơi này, chân chính, nhân vật chính.

    Mười bảy bỗng dưng cảm thấy bất an, hắn cố không để lộ ra, lớn tiếng hỏi: “Mười bảy đâu?”

    Biểu tình mọi người đều chợt lóe lên một tia mất tự nhiên, thiết nam khụ một tiếng: “Tiểu khốn kiếp, mười bảy ra ngoài làm nhiệm vụ.”

    “Nhiệm vụ?” Mười bảy có chút không thể tin lập lại một lần: “Cậu ta cư nhiên nhận nhiệm vụ?”

    Ánh mắt tựa hồ hiểu lầm khiếp sợ của tóc vàng thiếu niên, hừ một tiếng: “Bên trên hạ lệnh, mười bảy sao có thể cự tuyệt a, chúng ta tân tân khổ khổ chuẩn bị cho ngươi như vậy, còn ngại không đủ?”

    “Cậu ta nhận nhiệm vụ gì?”

    “Không rõ ràng.” Lần này là bạo điểm trả lời: “Hội nghị bí mật, chỉ có đội trưởng cơ bản biết một chút.”

    Sắc mặt mười bảy đột nhiên trắng bệch, nhiệm vụ trong hội nghị bảo mật…… Mười bảy không dám tưởng tượng.

    “……Khi nào đi.”

    Như gương mặt quá mức tái nhợt của mười bảy dọa sợ, ánh mắt không lớn tiếng nữa, nhanh chóng trả lời: “Hai ngày trước, mười bảy đi rất gấp.”

    Trên mặt mười bảy rốt cuộc không còn một tia huyết sắc, hắn nhìn mọi người, thanh âm run rẩy.

    “Ta không phải Roy, ta là mười bảy.”

    Đợi đến khi mọi người ý thức được sự sai lầm này thì, tất cả đã không còn có thể vãn hồi. Hoắc Toàn sợ hãi liên hệ với bên ngoài, khi trở về sắc mặt một mảnh xám trắng, im lặng nhìn thiếu niên tóc đen không một chút tiếng động, như thế nào cũng không thể nói ra lời trách cứ.

    “Nói cho ta biết, nhiệm vụ lần này là gì?”

    Hoắc Toàn nhìn chằm chằm mười bảy một trận, cuối cùng nặng nề mà thở dài. Hắc Toàn lấy một chồng tư liệu ra từ trong ngăn kéo, mười bảy liếc mắt một cái liền nhìn thấy một tấm hình rất lớn của mình trên mặt giấy, thoạt nhìn là chụp nhanh: trong hình hắn đang ở trên xe buýt, tựa hồ có chút cảm ứng mà nhìn về phía sau, vừa lúc lộ ra gương mặt năm 23 tuổi. Mười bảy ẩn ẩn nhớ tới, hình như là lúc kết thúc nhiệm vụ thứ hai.

    “Cậu bị treo thưởng, bên ta theo con đường nào đó biết được.” Hoắc toàn đem tư liệu bày ra trước mặt mười bảy: “Người treo giải là một mục tiêu rất nguy hiểm, từng liên quan đến vụ mất trộm số 101, bên ta vẫn luôn muốn tìm cơ hội bắt lấy hành tung của tên đó, lần này không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, tên đó treo giải thưởng cậu.”

    Hoắc Toàn lộ ra cười khổ: “Bên ta cảm thấy đây là một cơ hội, vì thế liền lại đây hỏi cậu có đồng ý nhận nhiệm vụ hay không — chỉ sợ khi đó ngươi và Roy đã trao đổi thân phận rồi đi.” Đội trưởng tức giận đấm bàn: “Đáng chết! Khi đó ta rõ ràng đã nhấn mạnh độ nguy hiểm và khó khống chế của nhiệm vụ, tiểu khốn kiếp kia vì sao không cự tuyệt, cậu ta nghĩ đây là trò đùa sao!?”

    “…… Là lúc nào?”

    “Ba ngày trước khi ta đưa tin.” Hoắc toàn nhìn mười bảy, trong mắt không thể ngăn lại lộ ra một tia phẫn nộ và trách cứ: “Ta lúc ấy nhìn thấy ‘Roy’ ở cửa là ngươi đúng không, loại trò đùa này rất thú vị sao!? Hiện tại tốt lắm, tất cả mọi người bị các ngươi đùa giỡn một lần!”

    Mười bảy không có ý định biện bạch cho mình, hắn không nói được một lời ngồi trong bóng tối, gần như tĩnh mịch.

    “Ta nói tiểu khốn kiếp kia ba ngày trước vì sao sống chết đòi ta giao nhiệm vụ, mục đích là vì tống ngươi ra ngoài đi — tiểu khốn kiếp kia đều đã lên tốt kế hoạch!”

    Đúng vậy, đã bày lên kế hoạch tốt lắm. Y đã sớm biết người kia lợi hại, lại hết lần này đến lần khác không chút để tâm, nhìn người kia dường như không có việc gì ngụy trang – khi người nọ cường điệu tuyệt đối không thể bại lộ, khi người nọ vì hắn đưa tiễn. Này rõ ràng là một kế hoạch trăm ngàn chỗ hở, lại bởi vì mọi người phối hợp chiếm được hiện thực hoàn mỹ.

    Hoắc Toàn rên rỉ: “Đến lúc đó công đạo thế nào với thủ trưởng……”

    Tất cả mọi người đương nhiên cho rằng đây là nhầm lẫn, bởi vì đi chấp hành nhiệm vụ hẳn là mười bảy, mà không phải Roy — bởi vì đây vốn chính là nhiệm vụ của mười bảy. Nhưng mà tất cả mọi người tựa hồ đều quên, cho dù là không có mười bảy, bọn họ cũng sẽ không lựa chọn Roy đi chấp hành nhiệm vụ này. Bọn họ không phải không tin vào tài năng của Roy, chỉ là theo bản năng cảm thấy không nên, này tuyệt đối không nên. Ngay cả mười bảy, cũng cho rằng như thế — kia là Roy a, Roy được mọi người yêu thích.

    Hoắc toàn mệt mỏi phất tay, để mười bảy rời đi.

    “Bên ta và hắn đã mất đi liên hệ, vì để không gây trở ngại cho hắn, hiện tại chỉ có thể chờ đợi hắn chủ động liên hệ với chúng ta.”

    — ân, ta sẽ chờ ngươi…… Vô luận ở đâu, bất cứ lúc nào.

    Thiếu niên ngẩng đầu, ánh mắt đen kịt không có một tia sáng.

    “Đội trưởng, ta xin trở thành tiếp viện chờ lệnh nhiệm vụ lần này.”

    Chương 77: Cứu viện x gặp lại x số phận

    Mười bảy ẩn núp tại cồn cát, gắt gao nhìn chăm chú vào biệt thự xa xa trên sườn núi. Đây là một hải đảo không ghi rõ trên bản đồ, một ngày trước bọn họ thu được tín hiệu từ nơi này truyền ra. Biệt thự chỉ là ngụy trang, cái cần để che giấu phía dưới biệt thự là sở nghiên cứu, cũng là mục tiêu lần này của bọn họ.

    Trải qua thời gian tròn năm năm, bọn họ mới chỉ vẻn vẹn thu được một tín hiệu như vậy. Tầng trên rất coi trọng lần hành động này, mục đích ưu tiên nhất của bọn họ là bắt được kẻ liên quan đến vụ mất trộm súng ống đạn dược trang thiết bị số 101 kia. Mười bảy trầm mặc cùng người khác hành động, không ai chú ý đến mục tiêu chân chính của thanh niên trầm mặc này.

    Bọn họ đi vào hải đảo này, liền phát hiện đó là một núi lửa chết hình thành nên đảo nhỏ, tựa hồ vừa mới trải qua quá một lần địa chấn cách đây không lâu, bởi vậy sở nghiên cứu giấu dưới biệt thự bị lộ ra một bộ phận nhỏ, mà người kia cũng là thừa dịp địa chấn khiến tín hiệu hỗn loạn truyền đi một tín hiệu duy nhất trong năm năm, nói cho bọn họ biết vị trí mấy năm nay tìm kiếm.

    Tiếng nổ to ở giữa hải đảo vang lên, trong đêm khuya đốt lên những điểm sáng rực rỡ. Lúc này đang là bốn giờ sáng, cũng là thời điểm con người mệt mỏi nhất trong ngày — bởi vì phòng vệ sở nghiên cứu quá mức vững chắc, bọn họ căn bản không có thời gian và cơ hội để từ từ thăm dò tình huống dưới lòng đất, cho nên bọn họ chỉ có thể lựa chọn tấn công mạnh mẽ.

    Tiếng nổ vừa rồi là một tín hiệu, mười bảy theo nơi đã ẩn núp một ngày bò lên, lẻn về phía đường tấn công đã chỉ định.

    Lần tiến công này chia làm hai giai đoạn, đầu tiên do một bộ phận dưới tình huống tận lực không kinh động phe địch âm thầm tiến vào, một phần để dò đường đồng thời cũng vì đại bộ phận phía sau vạch ra một con đường, một khi bị phát hiện liền sử dụng bom hấp dẫn lực chú ý của địch nhân, đồng thời thông tri mọi người đồng loạt tấn công. Mười bảy thập phần thuận lợi tiến vào sở nghiên cứu, sở nghiên cứu rất lớn, nhưng vô cùng quy tắc, tổng cộng bảy tầng, chia làm hai khu. Bọn họ thúc đẩy thật sự nhanh, đã quét sạch hoàn toàn bốn tầng phía trước.

    Mười bảy nhanh chóng tìm tòi, chỉ có chính hắn biết hắn đến tột cùng là đang tìm ai. Thời điểm mười bảy vừa xuống đến tầng thứ năm, máy truyền tin liền truyền đến thông báo của đồng đội.

    “Chi…… tất cả…… Chi…… Tất cả mọi người nhanh chóng di chuyển đến Đông khu tầng thứ năm…… Chi…… Đã phát hiện mục tiêu……Đang bỏ chạy đến Đông khu tầng thứ sáu……”

    Mười bảy dừng một chút, sau đó không chút do dự đi về phía Tây khu. Lên lầu hoặc xuống lầu chỉ có hai cái thang máy thuộc hai khu này, sau khi nghe được chỉ lệnh, đồng đội của hắn sẽ tập trung toàn bộ đến Đông khu, Tây khu sẽ trống không. Nếu người nọ và mục tiêu ở cùng một chỗ, đồng đội sẽ cứu y Mà nếu người nọ ở tại Tây khu……

    — ân, ta sẽ chờ ngươi……Vô luận ở đâu, bất cứ lúc nào.

    Tầng thứ như là một khu nghỉ ngơi của sở nghiên cứu, phân thành một loạt ô vuông dạng căn phòng để ở. Mười bảy bắt đầu tìm tòi từng cái một, chờ hắn lục soát hết một loạt gian phòng sau, trên mặt hắn cũng mang thêm thương tích — dù sao không phải căn phòng nào cũng đều trống không. Mười bảy không nhớ rõ hắn đã mở ra bao nhiêu căn phòng, cho đến khi hắn lại một lần nữa đẩy cửa ra, sau đó theo bản năng cảnh giác đứng lên – thật tối! Đây là phản ứng đầu tiên của mười bảy, hắn vào nhiều phòng như vậy, không phòng nào tối đến mức không nhìn thấy. Loại bóng tối này khiến mười bảy nhớ tới phòng giam của căn cứ, chỉ có căn phòng bốn phía phong bế không một ô cửa sổ, mới có thể tối đến mức này.

    Nhìn lần thứ hai, mười bảy liền thấy đôi mắt kia, hắn thậm chí theo bản năng mà mở to mắt nhìn, để xác định đôi mắt hắn nhìn đến kia là lam sắc mà không phải hắc sắc — rất u trầm, đôi kia mắt tràn ngập nguội lạnh và tối tăm khó hiểu, cứng rắn đè ép phiến lam sắc kia thành màu đen không đáy.

    Mười bảy theo phản xạ giơ súng lên, hắn thế nhưng lại trong nháy mắt thất thần. Đợi đến khi hắn thông qua ánh sáng phía sau nhìn đến toàn cảnh đối phương, cả người mười bảy đều cứng ngắc tại chỗ, như người máy bị nhấn nút dừng lại không thể nhúc nhích.

    Người trước mắt tái nhợt giống u linh ngồi ở trong bóng đêm, một đầu tóc vàng thật dài rực rỡ như hút hết toàn bộ máu huyết của người nọ, yêu dị kéo dài trên mặt đất — y thực gầy, làn da tái nhợt mỏng manh gói gọn toàn bộ huyết nhục, như chỉ cần dùng một chút lực sẽ bẻ gãy. Người nọ dùng đôi mắt vô thần kia nhìn chăm chú vào mười bảy đang giương súng, từng chút lộ ra tươi cười.

    “Lần này rốt cục không phải mộng.” Y cực nhẹ mà nỉ non.

    Cái danh tự mắc tại yết hầu của mười bảy như thế nào cũng phun không ra, mười bảy gần như sợ hãi buông súng xuống, không thấy được một mạt thất vọng và mất không chế trong mắt đối phương. Hắn bước nhanh đến bên người nọ, giống hài tử làm sai chuyện mà luống cuống tay chân.

    “Roy……”

    Mười bảy như thế nào cũng không thể tưởng tượng được, tình huống gặp nhau lại như thế này. Thanh niên tóc vàng trước mắt tái nhợt đến mức như thể chỉ cần đụng liền vỡ, như thế nào sẽ là Roy?

    Sau đó, Roy hung hăng ấn gáy mười bảy, khiến cho thanh niên cúi đầu xuống — y tựa hồ không ý thức đến sức lực quá mức của mình, mà là nhìn chằm chằm gương mặt mười bảy, nghiêm túc miêu tả — theo miệng đến cái mũi, theo ánh mắt đến mái tóc, một chút cũng không buông tha.

    “Không giống nhau……”

    Trong cổ họng của Roy phát ra một tiếng cười kỳ quái.

    “Đã không còn giống a……”

    Máy truyền tin đột nhiên phát ra một trận tạp âm, đánh vỡ bầu không khí cổ quái gần như đông cứng lại này.

    “Chi…… Chi…… Đáng chết! Mọi người nghe lệnh! Nhanh chóng rút lui khỏi sở nghiên cứu……Chi……Mục tiêu……”

    Thông qua tiềng nói trong máy truyền tin, mười bảy mới biết được đã xảy ra chuyện gì: Mục tiêu lần này gặp hết đường chạy trồn, liền khởi động cơ chế phát nổ của sở nghiên cứu, mang theo một cỗ điên cuồng muốn mọi người chết cùng.

    Roy buông lỏng mười bảy ra, mười bảy nhìn thanh niên tóc vàng ngồi ở trong bóng đêm: “Chúng ta trước rời khỏi nơi này.”

    “Ta không đi được.” Roy cười hì hì nói, có lẽ là ảo giác, tươi cười kia thế nhưng lại mang theo một cỗ cảm giác điên cuồng. Y vỗ vỗ vào chân, thanh âm ôn nhu mang theo một loại ngọt ngào biến hoá kỳ lạ: “Hai chân này…… Đã bị phế đi nga.”

    Mười bảy lúc này mới phát hiện Roy ngồi không phải là ghế, mà là một chiếc xe lăn. Nhìn thấy ánh mắt của mười bảy, tươi cười của Roy càng trở nên sáng lạn.

    “Ta còn hít thuốc phiện nga, đã là nghiện rất sâu rồi.” Tươi cười quen thuộc mà xa lạ, trong mắt một mảnh u ám: “Ta đã bị hủy hoại không còn gì nữa rồi, ta cảm thấy ta chết ở trong này cũng không sai, còn có thể đạt được công trạng thứ nhất, lão nhân kia khẳng định vô cùng tán đồng.”

    Mười bảy không hề nói gì, trực tiếp đem Roy mạnh mẽ đỡ trên lưng, hướng ra phía ngoài chạy đi.

    Sở nghiên cứu bởi vì khởi động tự hủy, nơi nơi đều là ánh sáng màu đỏ cảnh cáo, thanh âm băng lãnh máy móc không ngừng đếm ngược, con số không hề cảm tình kia như tiếng bùa đòi mạng. Mười bảy chạy đến thang máy phía Tây khu, phát hiện bởi vì khởi động cơ chế tự hủy, thang máy đã ngừng vận chuyển. Hắn không chút nghi ngờ lấy súng ra, đập nát cửa thoát bên cạnh, không ngừng ven theo từng bậc thang dài lao đi.

    “Ngươi đang lãng phí khí lực, thân ái.” Ngọt nị thanh âm vang lên bên tai mười bảy, mười bảy trong nháy mắt cảm thấy băng lãnh như bị xà liếm thỉ.

    “……Ta cam tâm tình nguyện.”

    “Hừm, sẽ giận nha.” Nơi tiếp xúc truyền đến rung động khi người nọ cười, Roy tựa hồ như có như không chạm đến lỗ tai của hắn: “Ta nói, chân của ta đã bị phế.”

    “Có thể trị được.” Thanh âm mười bảy thực trầm, chắc chắn như đang nói sự thật.

    Tiếng cười của Roy càng lúc càng lớn, mười bảy không cần quay đầu cũng có thể tưởng tượng được người nọ đang tươi cười sáng lạn.

    “Ta bị nghiện.”

    “Có thể cai.”

    “…… Thân ái, nói cho ngươi một bí mật.” Thanh âm của Roy càng phát ra ngọt ngào và mê hoặc: “Ta hiện tại thích nam nhân, nếu không phải nam nhân trần truồng, ta cứng rắn không dậy nổi nga –”

    Bước chân mười bảy dừng lại, dùng sức vung, Roy từ trên lưng mười bảy hung hăng ngã xuống dưới, y lộ ra tươi cười khoái ý mà thỏa mãn, hai mắt một mảnh tro tàn nhìn mười bảy trong nháy mắt lấy ra súng — hướng dưới lầu ấn xuống cò súng.
    Dưới lầu truyền đến tiếng vang một vật ngã xuống đất, mười bảy thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhìn cánh tay phải đang chảy máu mà nhẹ nhàng nhíu mày, sau đó đi đến trước mặt Roy đang trầm mặc theo dõi hắn. Roy ngửa đầu lộ ra gương mặt tái nhợt không chút huyết sắc, dưới bóng của mười bảy, thon gầy thanh niên bắt đầu run rẩy.

    “Ta đã bị hủy.” Y mỉm cười, nước mắt lại rơi xuống dưới.

    “Không quan hệ.” Mười bảy trầm ổn ngồi xổm xuống: “Ta cùng ngươi.”

    Một thanh niên tóc đen chậm rãi đi ven bờ biển, hắn cõng một người, thân hình có chút nghiêng ngả, lại kiên định dị thường đi về phía trước.

    Sở nghiên cứu nổ tung vẫn ảnh hưởng đến mười bảy và Roy, máy truyền tin đã bị hủy, không thể liên hệ được với những người khác, hai người cũng chịu không ít thương tích. Mười bảy cõng Roy, đi về phía bờ biển, muốn mau chóng kêu gọi cứu viện.

    “Thân ái ” Roy cười hì hì ghé vào trên lưng mười bảy: “Kỳ thật ca vẫn có một mộng tưởng.”

    “Cái gì?”

    “Biết ta vì cái gì không gọi ngươi ‘Mười bảy’ không? Bởi vì ta muốn gọi, là tên của ngươi.” Roy ngửi hương vị trên người mười bảy: “Tên thật sự, mà không phải cái danh hiệu kia nga.”

    — Y đã không đợi được đến lúc kia, cho nên……

    “Có thể cho ngươi một cái tên được không?” Roy nhẹ nhàng mà hỏi.

    “Có thể.”

    “Ngao ta đời này, đáng giá!” Roy hưng phấn mà khoa tay múa chân, sau đó bắt đầu hạnh phúc mà phiền não: “Nên cấp thân ái cái tên gì đây?”

    Thanh niên tóc vàng thì thào nghĩ, ánh mắt bắt đầu hoảng hốt, sau đó mơ hồ mà yêu dị nở nụ cười.

    “Đúng rồi, ta đem tên của ta cho ngươi…… Như vậy thì tốt rồi…… A……Roy, giống với tên của ta — a, không đúng nha, thân ái ngươi là người z quốc…… Ân……Có, liền kêu Lạc Dịch đi, Lạc Dịch. Lạc thủy lạc, suy diễn dịch.” Roy nỉ non, từng chút nắm chặt tay tay, điên cuồng cùng cố chấp dần dần tăng lên trong đáy mắt, như là chỉ cần người trong lòng có một chút phản đối, y sẽ vặn cổ đối phương: “Lạc Dịch Lạc Dịch Lạc Dịch Lạc Dịch…… Thích không…… Nguyện ý nhận không…… Tên này……”

    “Được.”

    Roy lập tức liền buông lỏng tay ra, lộ ra tươi cười sáng lạn vô cùng: “Lạc Dịch ”

    Gương mặt tương tự, cái tên tương tự, ai cũng không thể ngăn cách bọn họ một lần nữa.

    “Ân.”

    “Lạc Dịch, Lạc Dịch, Lạc Dịch Lạc Dịch Lạc Dịch Lạc Dịch……”

    Tóc vàng thanh niên thỏa mãn kêu, mà tóc đen thanh niên lần lượt đáp lại, bọn họ giống như đang hoàn thành một loại nghi thức, đạt thành một loại ký kết.

    “…… Roy.”

    “Ân?”

    “Lúc trước, vì cái gì không từ chối nhiệm vụ?”

    Rõ ràng có thể từ chối, rõ ràng có thể nói cho tầng trên chân tướng, lại tự đem chính mình hướng về phía tuyệt lộ.

    Roy tựa hồ trầm mặc một chút: “…… Nếu là Lạc Dịch ngươi, ngươi sẽ cự tuyệt nhiệm vụ này sao?”

    Sẽ không. GJ thu dưỡng hắn, mà hắn hoàn thành nhiệm vụ hồi báo GJ — cho dù trong nhiệm vụ chết đi. Đây không phải bởi vì yêu nước hoặc cảm giác vinh dự gì, chỉ là bởi vì hắn cảm thấy đây là điều hắn phải làm.

    “Lạc Dịch sẽ không cự tuyệt.” Roy chắc chắc nói: “Ta biết, Hoắc Toàn biết, tầng trên đều biết — cho nên một khi ta cự tuyệt, ta liền ‘Bại lộ’.” Roy nhẹ nhàng mà cười: “Sau đó hoắc toàn sẽ tìm tới Lạc Dịch ‘Chân chính ‘, sau đó Lạc Dịch sẽ đáp ứng đi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm –‘Ba’ một cái từ nay về sau biến mất trước mặt ta.”

    “– không thể nga.” Roy cười càng ngày càng sáng lạn, ánh mắt đen tối.

    Ta không cho phép.

    Ánh mắt Lạc Dịch lay động một phen. Thì ra……Đầu sỏ gây nên tất cả những việc này, từ đầu đến cuối đều là hắn.

    “Năm năm ở đây, ta càng ngày càng cảm thấy may mắn vì lựa chọn lúc trước, may mắn là ta đã thay thế Lạc Dịch……” Thanh âm của Roy càng ngày càng nhẹ, càng ngày càng trầm: “Ta thực vui vẻ……”

    Bọn họ không có cơ hội chạm vào ngươi.

    Roy sáng lạn mà ngọt nị cười: “Lạc Dịch, ta có thể vì ngươi mà chết nga……”

    Gió biển thổi phần phật một tiếng, đem mái tóc thật dài, vàng chói mắt thổi tản ra, giống như là người cá cất lên khúc ca mê hoặc, đột nhiên nắm giữ tâm thần mọi người. Lạc Dịch chậm rãi mím chặt khóe miệng, tựa hồ ngay cả hô hấp đều trở nên gian nan.

    “Vì cái gì……?”

    Roy không đáp lại, cánh tay bám trên cổ Lạc Dịch trở nên cứng ngắc, hô hấp bắt đầu hỗn loạn, thân thể bắt đầu không ngừng phát run. Lạc Dịch lập tức liền phát hiện không đúng, hắn vừa định dừng lại, thì nghe đến Roy ra vẻ thoải mái mà mở miệng: “Không có việc gì, lên cơn nghiện…… Lạc Dịch, ngươi có mang thuốc mê c097 không? Buông…… Ở nơi nào? Ta tự mình chích một liều là được…… Thả ra.”

    Lạc Dịch không có chút chần chờ trả lời: “Ngăn thứ ba cái túi bên trái.”

    Có lẽ thật sự rất thống khổ, Roy run cầm cập đem ống chích nắm trong tay, ngón tay còn không ngừng phát run. Lạc Dịch vừa định hỏi có muốn hỗ trợ hay không, liền cảm giác trên vai tê rần, một trận băng lãnh theo nơi đó lan tràn.

    Roy và Lạc Dịch cùng té lăn trên đất.

    Dưới ánh mắt không thể tin của thanh niên tóc đen, thanh niên tóc vàng cười sáng lạn, chậm rãi bò dậy, tay trái ném ống chích trống rỗng ra. Ống chích lăn trên tảng đá, sau đó theo vách núi thẳng tắp rơi vào trong nước biển.

    “Vì…… Cái gì……?”

    Tấm mắt Lạc Dịch bắt đầu mơ màng, đó là vì thuốc mê đang dần dần có tác dụng. Nghe được câu hỏi Lạc Dịch, Roy đi đến trước mặt Lạc Dịch, nhớ nhung lấy tay vuốt ve khuôn mặt Lạc Dịch. Y mở miệng tươi cười, trả lời câu phía trước: “Vì cái gì”.

    “Lạc Dịch, vì ngươi mà chết, ta thực vui vẻ…… Vì cái gì đâu?” Tầm mắt tóc vàng thanh niên rất là mê mang, thanh âm mông lung mà mơ hồ: “Có lẽ là bởi vì, ta yêu ngươi đi……”

    Lạc Dịch trừng lớn mắt.

    Nhìn đến phản ứng của Lạc Dịch, nụ cười của Roy càng phát ra sáng lạn, cũng càng phát ra điên cuồng: “Lạc Dịch, ta thực tự kỷ đi — cư nhiên lại yêu phải người có khuôn mặt giống mình, mỗi lần giả trang thành ngươi ta đều có một loại xúc động biến thái Mỗi lần nhìn đến ngươi, đều sẽ có loại xúc động điên cuồng làm tình cùng ngươi. Ngươi nói ta có phải hay không rất biến thái ha ha ha……”

    Không…… Lạc Dịch muốn phủ nhận, lại ngay cả khí lực mở miệng cũng không có. Hắn muốn nói cho Roy biết hắn thật cao hứng, chỉ có Roy mới có thể chú ý tới “Mười bảy”, bởi vì Roy cho nên mọi người mới chú ý tới “Mười bảy” — cho dù trong mắt mọi người kể cả Lạc Dịch, mười bảy vẫn là bóng dáng của Roy. Nhưng là Roy không tán đồng, y từ trước đến nay đều không tán đồng, “Nhị trọng”, trò chơi này từ trước đến nay đều là Roy giả trang thành mười bảy, hắn vẫn luôn biết, Roy là muốn nói với mọi người hắn là trọng yếu, hắn…… Thực vui vẻ.

    Roy cười hì hì chỉ vào thân thể của mình: “Ta bị hủy. Không chỉ có nơi này bị hủy,” Ngón tay di chuyển tới đầu: “Nơi này cũng bị hủy.”

    “Năm năm này, ta không lúc nào là không nghĩ đến Lạc Dịch, sau đó ta cũng rất vui vẻ, bởi vì ta làm nhiều như vậy, đều là vì Lạc Dịch.” Thanh niên mở ngón tay bắt đầu đếm, tươi cười của y, là một loại sáng lạn ngọt ngào quá phận: “Năm thứ nhất, người kia không tín nhiệm ta, cho nên hắn tù cấm ta, nhốt trong phòng tối, không thể đứng lên, không thể nói chuyện, ta thấy người đến trừ bỏ hắn chính là điều giáo sư Năm thứ hai, người kia vẫn là không tin ta, vì khiến hắn yên tâm, ta coi như là chó của hắn, lấy lòng cấp dưới của hắn, dụ dỗ địch nhân của hắn, vì khiến hắn vui vẻ, ta thậm chí có thể trước mặt mọi người biểu diễn quan hệ bầy đàn nga, khiến hắn tin tưởng tất cả của ta đều bị hắn nắm giữ Năm thứ ba, hắn bắt đầu từng chút để cho ta tham gia vào trong công việc của hắn, bởi vì hắn phát hiện ta có thể giúp hắn rất nhiều, cho nên ta rốt cục không còn là một con chó của hắn nữa, theo giường bạn bay lên trợ lý, hắn vẫn như cũ không tín nhiệm ta, cho nên hắn bắt đầu cho ta hít thuốc phiện, dù sao đã làm tới bước này, hít thuốc phiện cũng không là cái gì Năm thứ tư, hắn càng ngày càng không rời khỏi ta, vô luận là ở riêng vẫn là công việc, càng ngày càng nhiều sự tình không còn kiêng kị ta, bao gồm sở nghiên cứu này Năm thứ năm, hắn đi đến nơi nào cũng đều mang theo ta, ta cảm thấy hắn có chứng bệnh vọng tưởng bị phản bội vô cùng nghiêm trọng, hắn luôn cảm thấy ta sẽ chạy trốn, vì thế hắn phế bỏ hai chân của ta, sau đó bố trí trong trái tim ta một vật nhỏ.”

    Mỗi lần Roy giơ một ngón tay lên, sắc mặt Lạc Dịch liền tái nhợt đi một phần, đến cuối cùng, sắc mặt hai người trắng bệch không chút khác biệt.

    “Thành quả nghiên cứu mới nhất cứ như vậy dùng lên trên người ta. Chỉ cần ta rời khỏi phạm vi nhất định của hắn, vượt qua 30 phút, ta cùng với tất cả mọi thứ chung quanh trong vòng 10 thước đều sẽ oành một tiếng –” Roy khoa trương làm một cái động tác: “– cái gì cũng không còn, hì hì.”

    Người nọ vây quanh chính mình, không biết là bởi vì rét lạnh hay là hưng phấn mà run run.

    “Chỉ cần nghĩ tất cả đều là vì Lạc Dịch, ta còn có một loại cảm giác thỏa mãn cực độ, còn có khoái cảm, cáp, cáp……”

    Tóc vàng thanh niên đầy mặt sáng lạn cổ quái tươi cười, u lam con ngươi nhìn chằm chằm thanh niên tóc đen không thể động đậy — đó là một loại ánh mắt ác ý cỡ nào, biết rõ lời nói kế tiếp sẽ để lại cho đối phương ký ức thống khổ, lại không có chút dục vọng dừng lại, chỉ có xúc động tàn phá càng dâng cao.

    “Lạc Dịch — ta yêu ngươi.”

    Thanh âm ngọt ngào, tràn ngập bất thường, chỉ cần nghĩ đến liền cảm thấy dù trong mơ cũng phải giật mình tỉnh giấc.

    “Bởi vì ta yêu ngươi, vậy nên ta bị hủy.”

    “Bởi vì ta yêu ngươi, vậy nên ta chết.”

    Rõ ràng là tình cảm tốt đẹp nhất thế gian, lại như câu nguyền rủa bị thanh niên niệm trong miệng, y đang cười, lại khiến cho người ta cảm thấy so với khóc còn khó nhận hơn.

    Giả dạng làm bộ dáng của ngươi, chỉ là muốn gần gũi ngươi hơn.

    Khiến ngươi biến thành bộ dáng của ta, chỉ là muốn cho ngươi càng thêm hiểu biết ta.

    Chấp nhất tướng mạo giống nhau, đơn giản đây là mối liên hệ duy nhất của ngươi và ta.

    Mà hiện tại, không có cơ hội.

    Bởi vì ta không có tương lai ……

    Cho nên càng không ngừng nói yêu, chỉ là hy vọng xa vời rằng, nếu có thời điểm có người đối với ngươi nói ra câu nói này, ngươi sẽ nhớ rõ ta.

    Ngươi sẽ nhớ tới ta.

    “……”

    Lạc Dịch dùng sức trừng mắt nhìn, mới miễn cưỡng khiến cho bản thân ngay một khắc trước khi hôn mê thanh tỉnh một chút, sau đó hắn gần như sợ hãi phát hiện Roy không biết khi nào thì ngay tại bên vách đá – ngay tại khoảnh khắc hắn vừa mất đi ý thức, hai người cũng đã đưa ra khoảng cách giữa sống và chết.

    “Còn có 5 phút, ca sắp muộn rồi.” Roy cười hì hì khoa tay múa chân tại ngực, hai mắt sáng sủa như đốt cháy hết sinh mệnh còn lại: “Lạc Dịch, đây chính là việc cuối cùng ta thay thế ngươi làm, đừng quên, trò chơi của chúng ta còn chưa ngưng hẳn đâu.”

    Thay thế, cái làm cho sai lầm này phát sinh, trò chơi ban đầu. Nếu thời gian có thể quay lại, tóc đen thanh niên tuyệt vọng nghĩ, hắn nhất định sẽ, nhất định sẽ……

    “Ta đã nói rồi, trừ khi ta đồng ý, ngươi cũng không thể bại lộ nga. Ngươi phải tuân thủ quy tắc, thay thế ta, sống sót –” Giữa những tia nắng ban mai, tươi cười trên mặt Roy phảng phất biến trở về sáng lạn cùng tươi đẹp trong quá khứ.

    “Ta [ngươi] danh tự là Luoyi.”

    “Ta [ngươi] tươi cười rất đẹp.”

    “Ta [ngươi] có một đám bạn yêu thích ta [ngươi].”

    “Còn có……”

    Lấy tên của ta, lấy dung mạo của ta, lấy hết tất cả tồn tại của ta.

    Ngươi thay thế ta, hưởng tên của ta, hưởng tướng mạo của ta, hưởng tất cả những gì ta có được.

    Sau đó, ngươi vĩnh viễn cũng không thoát được —

    “Ta [ngươi], thích Luoyi.”

    Chương 78: Lạc dịch x roy x thay thế

    Yết hầu Lạc Dịch phát ra từng trận nức nở, toàn thân cao thấp đều tê liệt, nếu không phải cánh tay phải bị thương truyền đến điểm đau đớn, chỉ sợ hắn đã sớm hôn mê không biết bao nhiêu lần.

    Nhưng này không đủ — không đủ không đủ không đủ! Hoàn toàn không đủ! Nếu cố gắng một chút, nếu thanh tỉnh một chút, nếu có thể động một chút, nói như vậy, nói như vậy — hắn còn có thể lập tức nhảy vào trong biển đi tìm kiếm thân ảnh người kia, hắn còn có thể kéo gia hỏa nổi điên kia trở về, cho nên mau một chút, mau một chút a – nhanh có thể hoạt động lên một chút……!

    Trong tầm mắt mê mang có cái gì đó bén nhọn vụt lên, Lạc Dịch cố gắng nhìn, đó là một cái khối hình nón bằng đá, sắc nhọn một mạch hướng về phía bầu trời. Lạc Dịch như là bắt lấy một cây cỏ cứu mạng cuối cùng, gian nan giơ lên cánh tay – phải thứ duy nhất có một chút cảm giác. Hắn nhìn chằm chằm cái hòn đá kia, vận dụng khí lực toàn thân nâng tay phải lên. Nhanh một chút, nhanh một chút nữa thôi – nhanh không không kịp, không kịp không kịp không còn kịp rồi!

    Lạc Dịch mạnh hít một hơi, tay phải giơ lên cao, sau đó chống đỡ toàn bộ lực đầu nhọn hòn đá đập vào tay. Ba chi — đó là tiếng đá xuyên qua da, xuyên qua thịt, xuyên qua xương cốt, cho đến khi xỏ xiên qua toàn bộ bàn tay.

    Lạc Dịch đau đến mức trong nháy mắt mất đi ý thức, hắn gần như cưỡng chế đem ý thức theo bản năng bảo vệ thân thể mà tỉnh lại. Lạc Dịch tái nhợt nghiêm mặt từ dưới đất run cầm cập bò lên, thất tha thất thểu hướng về phía nơi người kia nhảy xuống. Đi tới vách đá, Lạc Dịch không chút tự hỏi tay phải trọng thương cùng tay trái có thể cứu được Roy hay không, hắn chỉ là theo bản năng cảm thấy, hắn cần phải làm chút gì, nếu không hắn sẽ hối hận cả đời. Vì thế, Lạc Dịch không chút do dự từ trên vách đá nhảy xuống.

    Phốc hoa —

    Nước biển băng lãnh rất nhanh đã gói gọn Lạc Dịch, miệng vết thương tiếp xúc đến nước muối lại truyền đến đau đớn bén nhọn, Lạc Dịch lại cảm thấy như vậy càng tốt, đau đớn khiến cho hắn càng thêm thanh tỉnh. Hắn cố gắng mở to hai mắt tìm kiếm, chung quanh trừ bỏ xanh dương chính là xanh đậm. Giống như là ánh mắt cuối cùng của người nọ, băng lãnh mà bi ai, một mảnh tĩnh mịch sâu không thấy đáy.

    Không có thì chắc còn chưa đủ sâu, vậy tiếp tục xuống phía dưới, xuống phía dưới —

    Dần dần xung quanh biến thành một mảnh tối đen, khí tức khó có thể bảo trì, đầu và lỗ tai cũng bắt đầu đau đớn. Liên tục mất máu cùng nhiệt độ cơ thể đánh mất khiến Lạc Dịch dần dần mất đi ý thức, cuối cùng, khắc ở trong mắt Lạc Dịch, trừ bỏ nước, vẫn là nước.

    — Cái kia băng lãnh, thôn phệ hết thảy, nước.

    Thanh niên nhìn chằm chằm trần nhà màu trắng, ánh mắt đen kịt tựa hồ không chút tiêu cự, hắn đã duy trì này tư thế thật lâu, lâu đến mức khiến quản lý và hộ sĩ đều theo bản năng cảm thấy người thanh niên tóc đen này là một pho tượng đọng lại. Hộ sĩ thấy truyền dịch không có vấn đề gì, như là không thể chịu đựng được bầu không khí quá mức ngưng trọng này, cầm bình dịch còn chút nước vội vã ly khai.

    Gian phòng bệnh nháy mắt tĩnh mịch xuống, ngay cả thanh âm tí tách đều trở nên thật cẩn thận. Thanh niên như trước nhìn chằm chằm trần nhà, như là không có khái niệm thời gian và không gian. Qua bao nhiêu thời gian đây, từ khi được cứu lên, từ khi tỉnh lại, từ khi biết được trên thế giới này chỉ còn lại một “luoyi”, rốt cuộc đã trải qua bao lâu?

    — may mắn cứu được ngươi.

    Đồng bạn nói với hắn như vậy, tất cả mọi người ở trước mặt hắn lộ ra khuôn mặt tươi cười nhìn như thoải mái.

    Mau khôi phục a! Sớm trở về, chúng ta chờ ngươi.

    Hắn như là cách một thế giới nhìn bọn họ nói như vậy với hắn. Tư duy cùng với ngôn ngữ trống rỗng, không bằng nói là căn bản như không có tư duy, chỉ còn lại có thân thể phảng phất theo bản năng mà sống lại trên thế giới này.

    Thanh niên chậm rãi từ trên giường bò lên, cánh tay phải bị bó thạch cao không thể nhúc nhích, hắn mặt không chút thay đổi đem tay trái đang truyền nước biển tiến đến bên miệng cắn, máu đỏ tươi rất nhanh liền phun ra, từng giọt từng giọt truyền ra từ mu bàn tay. Hắn đẩy cửa ra, đi về phía toilet công cộng.

    Giải quyết xong nhu cầu sinh lý, thanh niên bắt đầu rửa tay. Tiếng nước róc rách không ngừng, hắn nhìn bồn rửa tay chậm rãi ngập nước, đột nhiên cảm thấy một loại sợ hãi khó có thể nói nên lời – cái kia băng lãnh, thôn phệ hết thảy, nước, sẽ đem “Hắn” nuốt hết, sẽ đem “Hắn” giết chết.

    Đầu vang một tiếng nổ, thanh niên rút lui vài bước cho đến dán lưng lên cửa toilet, cả người bắt đầu phát run. Sau đó hắn nghe thấy được, cửa kia truyền đến một trận thanh âm nứt nở đứt quãng — cái thanh âm kia hắn nhận thức, là vị nữ y quan xinh đẹp, Lâm Lệ Mai.

    Nàng khóc thật sự thương tâm, có một cô gái khác đang không ngừng an ủi nàng. Mĩ lệ nữ y quan như là đè ép lâu lắm mà bắt đầu phát tiết, lớn tiếng khóc: “Ta chịu không nổi! Vì cái gì các ngươi còn có thể cười với hắn a! Vì cái gì còn muốn đi an ủi hắn! Rõ ràng — rõ ràng chính là hắn hại chết Roy a!!!”
    Khi cái danh tự kia bất ngờ không kịp phòng thủ xông vào trong tai, thanh niên có chút hoảng hốt cúi đầu nhìn ngực, thì ra…… Nơi này vẫn còn có cảm giác a……

    “Vì cái gì người chết cố tình là Roy!” Dưới an ủi của cô gái kia, tiếng khóc Lâm Lệ Mai càng lúc càng lớn: “Vì cái gì người chết không phải hắn! Rõ ràng nhiệm vụ kia là của hắn! Là hắn! Hắn như thế nào có thể trốn tránh trách nhiệm! Còn hại Roy chết! Chết! Đều là lỗi của hắn! Lỗi của hắn a!!!”

    Đúng vậy, đều là lỗi của hắn. Đầu sỏ tạo thành tất cả, từ đầu đến cuối đều là hắn. Nếu không phải hắn, Roy sẽ không đi nhận nhiệm vụ kia Nếu không phải hắn, Roy sẽ êm đẹp sống dưới thái dương, đối với mọi người lộ ra sáng lạn tươi cười. Hắn vẫn luôn biết, mọi người có bao nhiêu sao khổ sở: Nhãn luôn luôn khóc, thiết nam mặt ảm đạm ngồi bên người nữ hài nhi Bạo điểm trở nên trầm mặc, ngay cả Bạch Khách luôn ngủ vùi rốt cuộc cũng ngủ không được.

    — bởi vì ta yêu ngươi, cho nên ta chết.

    Hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, thanh niên đối diện trong gương, sắc mặt trắng bệch tựa như một người chết.

    Hắn cảm thấy một cỗ tầm mắt áp bách, tầm mắt kia dừng trên làn da thậm chí khiến hắn cảm thấy một loại cảm giác hơi hơi đau đớn. Thanh niên mở mắt, liếc mắt một cái liền nhìn thấy một quân nhân trung niên đứng bên cạnh giường. Người kia như một cây tùng cao ngất đứng ở bên giường, trước ngực treo đầy huân chương, trên người là khí tức cường thế và ổn trọng tự nhiên hình thành do ở lâu trên địa vị cao. Thanh niên từng gặp qua y, vào thời điểm hắn lần đầu tiên gặp mặt người kia, người kia nổi trận lôi đình la to với vị quân nhân trước mặt.

    Y là……

    “Ta là phụ thân của Roy.” Lời nói của trung niên quân nhân cùng với cảm giác y mang tới không hề khác biệt, rõ ràng không có chút ướt át bẩn thỉu: “Ta đến thăm ngươi.”

    Thanh niên không nói được một lời cùng trung niên quân nhân đối diện, biểu tình trống rỗng.

    “Ngươi rất tốt.” Trung niên quân nhân tựa hồ không thèm để ý thanh niên gần như thất lễ không chút phản ứng, y vừa không trách cứ đầu sỏ đối diện hại chết con của mình, cũng không đuổi theo hỏi hắn di ngôn cuối cùng của nhi tử, mà là gằn từng chữ nhấn mạnh: “Nếu nhi tử hỗn đản của ta lựa chọn cho ngươi sống sót, này thuyết minh ngươi rất tốt.”

    Ánh mắt trung niên quân nhân rất sâu trầm, y thoạt nhìn cứng cỏi và rõ ràng như trước, nhưng tóc bạc quá nhiều lại lộ ra mệt mỏi và già yếu. Ánh mắt y lướt qua gương mặt ngày càng tái nhợt và ánh mắt vô hồn của thanh niên, sau đó không chút do dự xoay người rời đi.

    “Con ta sẽ không sai.”

    Một câu xa xa cuối cùng theo ngoài cửa truyền đến, tựa hồ bởi vì khoảng cách, lời nói trung niên quân nhân lần đầu tiên có vẻ có chút vô lực và bi ai.

    “Hy vọng ngươi sẽ không khiến nó thất vọng.”

    Thanh niên nằm ở trên giường, dùng tay trái che khuất mắt.

    Đúng vậy, hắn sẽ không khiến người kia thất vọng. Tất cả những gì người kia kỳ vọng, hắn tất cả đều phải làm được.

    Lấy tên của ta, lấy dung mạo của ta, lấy tất cả tồn tại của ta.

    Ta thay thế ngươi, lưng đeo tên của ngươi, lưng đeo tướng mạo của ngươi, lưng đeo tất cả ngươi có được.

    Sau đó, Luoyi liền vẫn tồn tại, cho đến khi —

    Khối thân thể này tử vong.

    Nhãn nhìn thanh niên trên giường bệnh, ánh mắt liếc đến báo cáo quá trình trị thương trên đầu giường, khó chịu đến mức lại một lần nữa rơi lệ. Nàng nhìn thấy thanh niên, sẽ nhớ tới người đã chết kia có dung mạo hoàn toàn tương tự. Nàng nghĩ, thế giới vì cái gì không công bằng như vậy? Hai cái người vĩ đại như thế, một nhận đến vết thương vĩnh viễn cũng không thể khép lại, một cái khác vĩnh viễn chỉ có thể sống ở quá khứ.

    […… Cánh tay phải của hắn đã nhận tới hơn hai lần bị thương, thương tổn do cánh tay có viên đạn xuyên thấu, sau đó lại phải nhận thêm thương tổn do bị xuyên thấu lần nữa, hai lần bị thương không được đúng lúc xử lý, hơn nữa ở trong nước biển ngâm lâu như vậy…… Rất khó trị liệu, bởi vì thương tổn tới thần kinh, giải phẫu xong tỷ lệ khỏi hẳn rất nhỏ, tay phải cũng sẽ dễ dàng kiệt sức, về sau huấn luyện và nhiệm vụ tuyệt đối sẽ bị ảnh hưởng, khả năng cầm súng cơ bản không có…… Đề nghị về hưu……]

    Trên đầu giường ngoại trừ báo cáo chữa bệnh, còn có một phong thư trống xin về hưu. Một khi viết xong tư liệu mặt trên sau đó đệ trình, GJ sẽ cấp cho người làm thư một thân phận mới, cho bọn họ bắt đầu một sinh hoạt mới.

    “Mười, mười bảy,” Thiếu nữ nức nở: “Đừng lo lắng, tay ngươi sẽ tốt lên, sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của ngươi.”

    Nghe được lời Nhãn, thanh niên tóc đen bắt đầu nhìn chằm chằm tay phải đầy băng vải, có chút đăm chiêu trầm mặc. Sau đó, dưới ánh mắt chăm chú ngốc lăng, khóe miệng của hắn triển khai một cái tươi cười cổ quái. Vì cái gì là nói cổ quái? Nhãn kinh ngạc nhìn tươi cười kia, sáng lạn như vậy, khuôn mặt tươi cười tươi đẹp như vậy, rõ ràng là, rõ ràng là —

    Mà lúc này thanh niên mở miệng, từ khi tỉnh lại đến bây giờ lần đầu tiên mở miệng, yết hầu vì lâu không phát ra tiếng mà có vẻ có chút khàn khàn.

    “Không quan hệ, dù sao ta quen dùng, cũng không phải là tay phải.”

    Thanh niên ngẩng đầu, dừng ở khóe mắt hồng hồng của nữ hài nhi, hắn vươn tay trái ôn nhu lau đi nước mắt nữ hài: “Tuy rằng ngươi khóc vì ta ta thật cao hứng, nhưng là nếu quá khổ sở, ca liền cảm thấy tội lỗi.” Hắn nghiêm túc nhìn Nhãn: “Thân ái, ngươi có để ý việc có một vị bạn trai đến thủ hộ nước mắt của ngươi sao?”

    Nhãn không thể tin trừng lớn hai mắt, nàng trừng mắt nhìn tóc đen thanh niên, ngay cả nước mắt hạ xuống cũng không nhận thấy được, run rẩy đến mức nói đều nói không được.

    “Mười, mười bảy…… Ngươi…… Ngươi……”

    “Không đúng nga.” Thanh niên cong khóe mắt, mặt đầy sáng lạn tươi cười: “Tên của ta là, Lạc Dịch.”

    Lạc Dịch mở mắt, nhìn chằm chằm màn trướng ngây ngô một trận.

    “Buổi sáng tốt lành, mễ sách.”

    “Sớm a, xuyên việt.” Lạc Dịch ngồi xuống xoa xoa mắt, mặt đầy nghi hoặc khó hiểu: “Ca có phải hay không đã đến thời kì mãn kinh, như thế nào luôn mơ thấy chuyện trước kia…… Chẳng lẽ nói ca thật sự già đi sao!? Này không khoa học!”

    “So sánh với số liệu, ta tỏ vẻ trong nền văn minh thứ 8, thời mãn kinh là ở nam giới 5060……”

    “Dừng!” Lạc Dịch đánh gãy công lược sắp rộng lượng giải thích, mặt vô cùng thê thảm: “Ta biết ngươi thực khoa học…… Ca không nghĩ tiến vào khoa học QAQ!”

    Hắn từ trên giường xuống dưới, đẩy ra cửa sổ phòng trọ, một trận gió đánh úp lại, đem náo nhiệt phía dưới ngã tư đường truyền tới.

    Lạc Dịch nhìn Chu Tước tường thành phía xa, ánh mắt vì hưng phấn mà bắt đầu tỏa sáng.

    “Lần này rốt cục có thể truy muội tử, đầu gối ca cuối cùng không cần trúng tên nữa ngao.”

    Chương 79: Khuyết thủy x lễ thành hôn x s cấp

    Chu Tước thành gần đây có chút không yên ổn, nói đúng ra, hiện tại toàn bộ Nam Tần quốc đều bị vây trong một loại trạng thái ẩn ẩn rối loạn. Không thiếu thanh niên tuấn tài đều tiến đến Chu Tước thành, trong lúc nhất thời toàn bộ phòng trống Chu Tước thành đều bị vây trong tình trạng quá tải, nguyên nhân rất đơn giản – Quận chúa Khuyết Thủy của Nam Tần muốn tuyển chọn vị hôn phu.

    Từ xưa đến nay Giang Nam đều toàn mỹ nhân. Cho dù Khuyết Thủy quận chúa ở lâu trong thâm cung, nhưng là không ngại người khác đem dung mạo vô giá của nàng truyền khắp đại giang nam bắc. Huống chi Tần Khuyết Thủy là tiểu nữ nhi Tần Vương thích nhất, đối với Tần Khuyết Thủy, Tần Vương không chút nào keo kiệt bày ra sủng ái và yêu thương, lần này chiêu tuyển phò mã cũng là vì Tần Vương muốn thỏa mãn Tần Khuyết Thủy, sớm công bố rõ: Chỉ cần tuổi thích hợp, vô luận gia cảnh thân phận đối phương như thế nào, chỉ cần là Khuyết Thủy quận chúa tự mình lựa chọn, Tần Vương sẽ vì bọn họ tứ hôn, khiến khắp thiên hạ đưa ra chúc phúc. Cho nên, một khi cưới Khuyết Thủy quận chúa, không những được có được nữ tử Nam Tần xinh đẹp nhất, tài phú, địa vị, quyền thế hết thảy đều có thể thu vào trong túi. Tin tức này vừa truyền ra, toàn bộ Nam Tần thậm chí thiên hạ đều bị kinh động.

    Hiện tại Chu Tước thành một tấm biển nện xuống cũng đập trúng ít nhất mười giống đực, có tám cái sẽ ảo tưởng cưới Tần Khuyết Thủy, còn lại hai cái một là vô dụng, một cái khác tuyệt đối là Long Dương chi phích — cho nên hắn vừa không liệt dương, cũng không phải đồng x luyến.

    Mỗ phiến tử xoa đầu bị đập trúng, như thế oán niệm an ủi bản thân. Một bên lão bản quán đậu hũ đang không ngừng giải thích, nói đùa, bây giờ thanh niên còn có thể đứng trong Chu Tước thành, người nào là dễ chọc. Vị thanh niên trước mắt này một thân sáng lạn tử hồng xiêm y, thấy thế nào cũng đều tản ra các loại khí tức tìm bạn đời.

    Lạc Dịch hoàn toàn không biết hắn trong lòng lão bản quán đậu hũ đã vô hạn tới gần loài chim vũ y phi thường hoa mỹ, mà vô tình khoát tay, sau đó có chút đăm chiêu xoay người rời đi. Lạc Dịch vuốt ve hắc hoàn trên cổ tay trái, tiếp tục tự hỏi vấn đề vừa mới ngoài ý muốn bị đánh gãy.

    [player, thỉnh lựa chọn độ khó công lược.]

    [s cấp, quyết đoán! Hoàn thành xong ca có thể về nhà kết hôn ngao.]

    [s cấp nhiệm vụ đạt được 30% tiến độ, thỉnh lựa chọn hình thức công lược, tin tức hình thức lộ tuyến hình thức.]

    Duy nhất một lần chọn lộ tuyến hình thức, bi kịch còn rõ ràng trước mắt, Lạc Dịch một bộ không còn mong muốn gì hơn: [tin tức hình thức.]

    [Đã hiểu. Lần này nhân vật công lược là [Tần Khuyết Thủy], vật phẩm công lược là [rượu giao bôi], từ giờ trở đi cho đến khi gặp công lược vật phẩm

    hân vật cam chịu công lược bắt đầu.]

    […… Ta cảm thấy ta đã nhìn đến kết cục.] Lạc Dịch mặt không chút thay đổi: [Nếu ngươi nói cho ta biết đối tượng uống rượu giao bôi là một cái hán tử, ta lập tức đi nhảy xuống biển.]

    Về tuyên ngôn tỏ vẻ muốn tự sát của mỗ phiến tử, công lược phi thường bình tĩnh không nhìn: [Bắt đầu cung cấp trợ giúp miễn phí, player lựa chọn tin tức hình thức, bên dưới là tin tức của nhân vật công lược cùng với vật phẩm công lược: Rượu giao bôi, lễ thành hôn, trong trình tự hôn lễ thời không 377 có một loại nghi thức truyền thống, lấy một quả bầu chia làm hai gọi là chi cẩn, chồng cùng vợ rót mời nhau uống…… Tần Khuyết Thủy, là con người – giới động vật – nhóm động vật có xương sống – động vật có xương sống châu Á – thú có vú – bộ linh trưởng – nhân khoa – nhân chúc – trí nhân chủng – giống cái……]

    [Tiếng gió quá lớn ta không nghe rõ.] Lạc Dịch mặt đầy mặt: [Là ta oán niệm quá độ rốt cục xuất hiện nghe nhầm sao — ca vừa mới cư nhiên nghe được ‘Cảo cơ thần giáo’ công lược cư nhiên cấp ta một nhiệm vụ truy muội tử a……]

    Muội tử! Muội tử! Là muội tử không phải hán tử! Rượu giao bôi thần mã không cần quá cấp lực a! Ngọa tào ca làm sao lại có loại xúc động muốn rơi lệ……

    Sau đó, mỗ phiến tử bắt đầu thương cảm.
    Từng có một cơ hội mở ra trước mặt hắn, nhưng hắn không quý trọng, chuyện thống khổ nhất trong đời cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi. Nếu ông trời có thể cho hắn một cơ hội nữa, hắn nhất định sẽ nói:

    — Quỳ cầu lộ tuyến hình thức a thân! QAQ

    Tổng hợp lại, hiện tại tin tức khiến Lạc Dịch phiền não là: Hắn nên làm thế nào đả bại “Tình địch” nối liền không dứt, sau đó ôm mỹ nhân về đây?

    Lạc Dịch vuốt ve hắc hoàn, lại xem tin tức một lần nữa, sau đó, mỗ phiến tử nâng khóe môi, sáng lạn nở nụ cười, kế hoạch từng chút một hình thành trong đầu.

    Run rẩy đi, nhóm cổ nhân! Cho các ngươi biết một chút tinh túy về phương thức tán gái của thế kỷ 21!

    Hắn kế thừa vô số truyền thống quang vinh, một khắc này linh hồn bạn gái thứ 69 của hắn chiếm được! Hắn một người đại biểu cho truyền thống và lịch sử lâu dài của ma pháp sư, một khắc này hắn không phải một mình chiến đấu, hắn không phải một mình! Khắp thiên hạ đang nhìn chăm chú vào hắn! Cái gì cũng vô pháp ngăn cản hắn tán gái!

    — Di, hắn không phải là, ra vẻ, xem nhẹ cái gì?

    Lạc Dịch trăm tư không thể giải. Hắn nhìn về phía mục đích đã muốn gần ngay trước mắt mà sửa sang lại ăn mặc, sau đó đeo lên ngả ngớn tươi cười.

    Quên đi, trước đi bái phỏng “Phụ thân” và “Bọn đệ đệ” lâu không thấy kia.

    “Hắn tại sao muốn trở về?”

    Trong thư phòng, Nghiêm Nhạn đùa với con chim của mình, Bách Linh dưới đùa giỡn của chủ nhân tỏ vẻ rất vui, nhưng là chủ nhân lại mặt đầy phiền muộn. Nghiêm Nhạn nhìn về phía Nghiêm Sóc đang ngồi một góc trong phòng, rầu rĩ không vui lại lặp lại một lần: “Hắn vì cái gì tại thời điểm này trở về?”

    “Còn không hiểu sao? Huynh trưởng đại nhân đáng kính của chúng ta đánh trúng chủ ý của ngươi với ta đâu.” Nghiêm Sóc buông quyển sách hoàn toàn không đọc vô trên tay, có chút đùa cợt nói: “Nam có giai nhân, ngụ mị cầu chi().”

    () Ngụ mị cầu chi: Thức ngủ đều mơ tới

    “Chỉ bằng tên dã chủng không biết từ đâu nhảy ra?” Tay Nghiêm Nhạn dùng sức bóp ***g chim, Bách Linh bị sợ hãi cao thấp hót kêu. “Nếu không phải cha –”

    “Hừm các ngươi ở trong này a.”

    Hai người trong thư phòng đều cứng đờ, đồng thời nhìn về phía tử y thanh niên mặt đầy sáng lạn. Nghiêm Nhạn theo bản năng kêu lên: “Lạc…… Dịch.”

    Lạc Dịch trừng mắt nhìn, cười đến nghiền ngẫm: “Không phải hẳn là kêu ‘Huynh trưởng đại nhân kính yêu’ sao? Ta cảm thấy cha sẽ thật cao hứng nga.”

    Nghiêm Nhạn cứng ngắc đứng ở tại chỗ, Nghiêm Sóc ho nhẹ một tiếng, tươi cười đầy mặt đón nhận Lạc Dịch.

    “Ca ca,” Nghiêm Sóc kêu đến phi thường tự nhiên: “Ngươi tìm đến chúng ta có chuyện gì sao?”

    “Ca chỉ là đi ngang qua, sau đó nghe được một ít lời nói có ý tứ.” Lạc Dịch không nhìn thần sắc cứng ngắc của hai người đối diện, nhẹ nhàng phủi vạt áo, chỗ đó cũng không có chút tro bụi: “Nếu các ngươi đều nhắc nhở ta, ta đây từ chối thì bất kính.”

    Lạc Dịch nhìn về phía hai người trong phòng, tươi cười trên mặt bừa bãi mà bá đạo.

    “Hai người các ngươi, trăm ngàn không nên không biết lượng sức đi đánh chủ ý lên Khuyết Thủy quận chúa, đây là lời khuyên — đồng thời cũng là cảnh cáo.”

    Đối với manh muội tử, là muốn dụ dỗ Đối với tháo (cẩu thả) hán tử — nhất là dám can đảm cùng ngươi thưởng muội tử — là muốn đe dọa.

    Đến khi tử hồng thân ảnh rời đi một lúc lâu, Nghiêm Sóc mới mặt đầy phức tạp nhìn về phía Nghiêm Nhạn: “Nếu hắn vĩnh viễn không xuất hiện thì tốt rồi, ngươi nói đúng hay không?”

    “Lúc này đây, ta phi thường tán đồng, nhị ca.”

    Tin tức linh thông người người đều biết, chủ nhân Nghiêm gia Nghiêm Dịch cùng vợ trước Lạc phu nhân phu thê tình thâm, cơ hồ như keo sơn gắn bó. Năm đó Nghiêm Dịch mang theo Lạc phu nhân đang mang thai đến Giang Nam nghỉ hè, lại gặp lũ lụt trăm năm khó gặp, Lạc phu nhân chính vì lần này mà thất lạc. Lũ lụt qua đi, Nghiêm Dịch phát động toàn bộ lực lượng Nghiêm gia đi tìm tung tích Lạc phu nhân, năm năm qua, lại như trước bặt vô âm tín, trên cơ bản trừ bỏ Nghiêm Dịch, tất cả mọi người đều cho rằng Lạc phu nhân lành ít dữ nhiều. Vì áp lực của gia tộc, Nghiêm Dịch mới cưới Nghiêm phu nhân hiện tại, cũng có hai người con nối dòng Nghiêm Nhạn và Nghiêm Sóc. Tất cả mọi người nghĩ sự tình đến vậy chấm dứt, lại không nghĩ rằng hai mươi năm qua đi, một thanh niên cầm tín vật tự xưng là con trai của Nghiêm Dịch cùng với Lạc phu nhân đi vào Nghiêm gia. Theo như lời thanh niên, lạc phu nhân trong lũ lụt may mắn còn sống, sau đó được một vị thần y đang dạo chơi cứu lên. Nhưng không may, sau tai hoạ đó thân thể Lạc phu nhân xuống dốc không phanh, sinh hạ hài tử xong liền rời bỏ nhân gian. Hài tử vẫn được thần y mang theo trên người, gần nhất mới biết được thân phận tìm tới Nghiêm gia.

    Nghiêm lão gia cầm tín vật, trải qua lấy máu nhận thức sau, cơ hồ cấp tốc không kịp đem thanh niên tên “Lạc Dịch” vào Nghiêm gia, dành cho hắn vì đã thiếu tới hai mươi lăm năm tình thương của cha, thậm chí bởi vì thanh niên kiên trì, nghiêm lão gia không bắt buộc thanh niên sửa đổi tên của hắn. Bởi vì thanh niên từ nhỏ được thần y mang theo bên người, cho nên mưa dầm thấm đất học được một thân y thuật, càng thích không bị ràng buộc dạo chơi tứ phương. Nghiêm lão gia rộng lượng ngay cả này đó đều một mực ủng hộ, như trước kiên trì thân phận trưởng tử của thanh niên, loại cưng chiều này khiến nhiều người Nghiêm gia đều xem không vừa mắt, tỷ như nói Nghiêm Sóc và Nghiêm Nhạn, lại tỷ như nói, Nghiêm phu nhân.

    Nhưng là không có cách nào, tại Nam Tần lấy lễ nghi phiền phức làm tín điều, trước không nói nam tôn nữ ti, chỉ là danh phận trưởng tử này khiến cho bọn họ bất mãn cũng không thể tỏ ra bên ngoài, nếu không chính là nghìn người chỉ trỏ, không có người sẽ ủng hộ bọn họ.

    Nhưng mà, Nghiêm phu nhân và hai huynh đệ vĩnh viễn sẽ không biết, khi mỗ phiến tử thấy thân thế thật dài được đặt ra này, phản ứng đầu tiên là 囧 囧. Nhớ ngày đó hắn vì cái nhiệm vụ A cấp đầu tiên, lần đầu tiên lựa chọn lộ tuyến hình thức, công lược muốn hắn làm chuyện thứ nhất, chính là bắt đầu dùng trợ giúp “Thân thế” đặt ra thân phận cẩu huyết khúc chiết như thế — được rồi, sau sự thật chứng minh thân phận kia công lược Tần Nhất Khuyết vẫn là vô cùng hữu dụng, nhưng là Lạc Dịch mỗi lần nhìn đến Nghiêm lão gia hận không thể đối hắn thâu tâm đào phế và Nghiêm phu nhân hận không thể đem hắn thâu tâm đào phế, tổng cảm giác áp lực rất lớn a – câu chuyện ngu ngốc cẩu huyết như vậy các ngươi tin? Thật sự tin? Còn đóng kịch như vậy? Này không khoa học a sát!

    Cho nên sau khi công lược xong Tần Nhất Khuyết, Lạc Dịch cơ hồ là chạy trốn mà ly khai Chu Tước thành thậm chí Nam Tần quốc — được rồi mỗ thỏ thiếu niên thuộc tính mềm mại hướng hắn thông báo cũng là một nguyên nhân trọng yếu, không có gì hơn — nhưng là vì nhiệm vụ lần này, mỗ phiến tử không thể không kiên trì trở lại Chu Tước, sau đó một lần nữa bắt đầu dùng thân phận lúc trước đặt ra.

    Nghiêm gia tại Nam Tần xem như có một ít danh phận, xem như một gia tộc, tuy rằng so với một ít gia tộc coi như là có thân phận có địa vị, nhưng là muốn một mình hẹn gặp Khuyết Thủy quận chúa, là không có khả năng. Lạc Dịch thông qua xem xét tin tức, đã tìm được một phương pháp ổn thỏa nhất, hắn có tự tin, chỉ cần hắn có thể một mình gặp mặt Tần Khuyết Thủy, liền tuyệt đối có thể thuyết phục Tần Khuyết Thủy lựa chọn hắn làm Phò mã. Nhưng hiện tại vấn đề là…… Hắn nên đi thông đồng manh muội tử như thế nào?

    Chương 80: Đấu trà x gặp mặt x phùng nhất

    Ngay khi Lạc Dịch suy nghĩ đến việc sử dụng xuyên việt trực tiếp nhảy tới gặp mặt quận chúa thì, ngăn cản hắn loại hành vi dù sao cũng đều ngu ngốc này, là hai huynh đệ Nghiêm gia đưa lên một phong thiệp mời.

    “Ca,” Nghiêm Sóc mặt đầy tươi cười đem thiệp mời đưa cho Lạc Dịch, giải thích nói: “Chu Tước thành gần đây cử hành cuộc đấu trà, nghe nói…… Khuyết Thủy quận chúa sẽ tham dự.”

    Lạc Dịch tiếp nhận thiệp mời, cũng không xem, mà là dùng một loại ánh mắt có chút hàm ý cao thấp nhìn quét Nghiêm Sóc, còn có Nghiêm Nhạn phía sau.

    Nghiêm Sóc ho nhẹ một tiếng: “Lần trước ca ca cho lời khuyên, ngu đệ ghi nhớ trong lòng, sẽ không ôm ảo tưởng với Khuyết Thủy quận chúa nữa. Nếu ca ca còn để bụng chuyện này như vậy, bọn đệ nhất định sẽ trợ giúp ca ca đạt thành mong muốn.” Y lôi kéo Nghiêm Nhạn phía sau, Nghiêm Nhạn có chút không cam tâm tình nguyện phụ họa nói: “Đúng vậy, nếu đại ca có thể đạt được ưu ái của Khuyết Thủy quận chúa ở tiệc trà, sau đó cưới được Khuyết Thủy quận chúa, này đối với Nghiêm gia cũng là một chuyện tốt.”

    Ánh mắt Lạc Dịch đảo qua hai huynh đệ vài lấn, ngay khi tươi cười của đối phương trở nên cứng ngắc thì thu về. Mỗ phiến tử cười đến mặt đầy vô sỉ: “Thật là có tâm a ” Hắn đem thiệp mời nhét vào trong lòng, sau đó từ trong lòng tùy tiện lấy ra một viên…… Kẹo, nhét vào trong tay hai huynh đệ đang dại ra: “Ân, đây là thưởng cho nga.”

    Sau đó vui vui mừng mừng rời đi. Đợi Lạc Dịch đi xa sau, Nghiêm Nhạn mặt đầy “=皿=” ném viên kẹo trong tay đi, Nghiêm Sóc mặt không chút thay bóc vỏ viên kẹo, nhét vào trong miệng chậm rãi bắt đầu cắn, nghiến răng nghiến lợi -皿-.

    Lạc Dịch tỏ vẻ, đùa giỡn “Đệ đệ” Thần mã rất tuyệt vời Công lược tỏ vẻ này chẳng lẽ chính là trạch đấu() trong truyền thuyết Xuyên việt tỏ vẻ vây xem, mễ sách.

    () Trạch đấu: Cuộc chiến gia đình

    Lạc Dịch nhìn thiệp mời trong tay, hắn vừa mới xem qua tin tức công lược cung cấp, Tần Khuyết Thủy quả thật sẽ tham gia buổi tiệc đấu trà này, làm giám khảo đặc biệt. Về phần hai huynh đệ Nghiêm gia vì cái gì tốt bụng với Lạc Dịch như thế, trong đó là âm mưu quỷ kế hỗn loạn linh tinh, mỗ phiến tử tỏ vẻ dưới ánh sáng công lược chiếu rọi xuống, hết thảy âm mưu quỷ kế đều là mây bay.

    Lạc Dịch lần thứ hai xác nhận lại tin tức công lược, đợi đến tiệc trà nhìn thấy Tần Khuyết Thủy sau, hắn sẽ không có cơ hội sử dụng công lược. Mỗ phiến tử nhiều lần xác nhận kế hoạch của chính mình không có sơ hở nào, sau đó đắc ý chỉ huy người của Nghiêm gia đi tìm lá trà tốt nhất.

    Về hình tượng lần đầu tiên gặp mặt, Lạc Dịch vuốt cằm nghĩ, vì không dọa đến muội tử ở lâu trong thâm cung, vậy……

    Một lưng đeo quá khứ bi thương, tao nhã u buồn công tử, như thế nào?

    Một thân y bào màu lam nhạt, vạt áo và cổ tay áo dùng sợi tơ màu trắng thêu đằng vân tường văn, thanh niên mới từ xe ngựa xuống trong nháy mắt cướp đi lực chú ý của mọi người, vị lam y công tử kia trên mặt tuy rằng không có biểu tình gì đặc biệt, quanh thân lại tràn ngập một loại hương vị ôn hòa — có lẽ là vì màu sắc sạch sẽ kia khiến người ta theo bản năng nhớ tới dòng nước nhu hòa, nên chắc hẳn chủ nhân của nó cũng là một văn sĩ văn nhã ôn hòa như vậy đi.

    Trong tâm lý học, màu lam đại biểu cho tươi mát, yên tĩnh, u buồn, trầm ổn. Lạc Dịch phi thường vừa lòng với hiệu suất làm việc của Nghiêm gia, ngay trước khi cử hành tiệc trà, y phục và lá trà hắn yêu cầu đều chuẩn bị tốt. Hồi sáng lúc xuất môn, nhìn đến mỗ phiến tử ăn mặc như vậy, Nghiêm gia hai huynh đệ mặt đầy “=皿=” phô bày thế giới quan nhân sinh quan giá trị quan bọn họ đều tan biến.

    Lạc Dịch mang theo túi trà đưa ra thiếp mời cho hộ vệ trước cửa, trong nháy mắt, không thiếu ánh mắt tập trung trên người Lạc Dịch tăng thêm địch ý. Lúc này đưa lên thiệp mời, chỉ cần là tuổi bốn mươi trở xuống, bộ dạng nam tử, hết thảy đều là đối thủ hoặc là đối thủ tiềm tàng.

    Hộ vệ gác cửa rất nhanh thì cho qua, một vị hạ phó cung kính mời Lạc Dịch đi vào: “Lạc công tử, mời bên này.”

    “Làm phiền.” Lạc Dịch ôn hòa mỉm cười đáp trả, hạ phó giật mình, cũng rất nhanh thu lại cảm xúc bắt đầu dẫn đường. Nhưng mà, Lạc Dịch đi theo hạ phó còn chưa được vài bước, thì nghe đến một trận ồn ào phía sau.

    “Các ngươi đây là khinh thường bản thiếu sao!?”

    Tổng quản chạy tới không ngừng nói xin lỗi, đối phương như trước nhất quyết không tha, chỉ vào Lạc Dịch phía trước phẫn nộ không thể nén: “Gia hỏa như vậy cũng có người hầu hạ, đến phiên bản thiếu lại không có, ân? Các ngươi khinh thường bản thiếu, biết bản thiếu là ai không!?”

    Hông tổng quản cũng mau gãy. Trời đất chứng giám, y đương nhiên biết đối diện là một người không thể trêu vào, nhưng là người tham dự tiệc trà hôm nay quả thực rất nhiều, nhân thủ hiện có căn bản không đủ, chỉ là để người đi sau chờ một chút, lại không nghĩ rằng sẽ gặp phải một sát tinh như vậy.

    Nằm cũng trúng một phát đạn Lạc Dịch nhìn lướt qua cửa, sau đó tỏ vẻ việc không liên quan tới mình đụng vào hạ phó đang ngây người, ôn hòa nói: “Chúng ta đi thôi.”

    Ai biết chính là một cái liếc mắt như vậy, lại vừa lúc bị tử y công tử ở cửa bắt giữ được. Tử y công tử cảm thấy chính mình bị coi rẻ, hắn nổi giận đùng đùng hướng về phía Lạc Dịch kêu: “Uy! Không cho đi!”

    Đối với loại thanh niên 2B này, Lạc Dịch rất muốn không nhìn tiếp tục đi, nhưng hạ phó dẫn đường kia lại cứng ngắc tại chỗ, khó xử trước ánh nhìn chằm chằm của tử y công tử.

    Lạc Dịch thực u buồn thở dài một hơi, xoay người ôn ôn hòa hòa cười với tử y công tử: “Có chuyện gì sao?”

    Tử y công tử cứng ngắc tại chỗ, là ảo giác của y sao? Vì cái gì y lại có một loại cảm giác bị trưởng bối nhìn với ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, tiểu hài nhi cần phải ngoan ngoãn đừng nháo.

    “Không có việc gì sao?” Lạc Dịch tiếp tục duy trì một bộ tươi cười thánh quang chiếu khắp: “Kia xin cho phép bỉ nhân() đi trước.”
    () Bỉ nhân: kẻ hèn

    Biết đối phó với thanh niên 2B như thế nào sao? Chỉ cần ngươi trở thành văn nghệ thanh niên, ngươi liền thắng [sương mù rất lớn].

    “…… Đứng lại!”

    Lạc Dịch nhìn tử y công tử che ở trước mặt hắn, tiếp tục duy trì tươi cười thánh phụ không có chỗ hở: “Còn có việc sao?”

    “…… Mục tiêu của ngươi là quận chúa đi.” Tử y công tử bắt buộc chính mình không được để ý tươi cười làm người ta rối rắm kia của đối phương, nâng lên cằm: “Ngươi đừng chối. Quận chúa chỉ gặp người thắng của tiệc đấu trà lần này, mà ngươi, không có cơ hội — bởi vì có ta!” Tử y công tử kia mặt đầy đắc ý như thế nào cũng không che dấu được: “Biết ta là ai sao? Cống trà dâng lên Nam Tần hàng năm đều là do nhà ta chuẩn bị, ngươi không biết từ góc nào chui đến –”

    Tử y công tử dùng cái mũi ngửi ngửi, sau đó trợn mắt há hốc mồm mà nhìn túi trà trên tay Lạc Dịch, thật lâu sau, hắn cổ quái liếc Lạc Dịch, lộ ra một tia tươi cười ái muội không rõ: “Trà của ngươi không tệ, không tệ, thật không tệ! Ha ha ha……” Y như là nghĩ đến cái gì bắt đầu cười to, ngay cả tra cũng không tìm, trực tiếp xoay người rời đi.

    Lạc Dịch nhìn túi trà trong tay, hắn kỳ thật cũng không nghiên cứu gì về trà — thậm chí ngay cả trà đang giữ cũng là do Nghiêm gia giúp hắn chuẩn bị. Lạc Dịch trước khi tới đây đã hỏi qua những cửa hàng trà khác, trà trên tay hắn quả thật là trà ngon. Nhưng hiện tại xem ra, túi trà này quả thật là có một ít vấn đề……

    “Lạc công tử, đến rồi, xin ở trong này chờ một lát, tiệc trà sắp bắt đầu.”

    Hạ phó đưa Lạc Dịch đến một cái sân trống trải, ở đây bày chỉnh tề mấy bàn trà nhỏ. Lạc Dịch gọi lại hạ phó sắp sửa rời đi không chút do dự mở ra túi trà trong tay, ôn hòa hỏi: “Có thể nói cho bỉ nhân biết, trà này có gì không ổn?”

    Hạ phó có chút chần chờ, có lẽ là cảm giác Lạc Dịch mang đến không xấu, có lẽ là không đành lòng nhìn đến tươi cười trên gương mặt đối phương hơi có chút chán nản, hạ phó nhỏ giọng nói một câu liền gật đầu lui xuống.

    “Trà vô cùng tốt, nhưng là trà ô long().”

    () Trà dành cho vua

    Lạc Dịch cúi đầu nhìn lá trà trong tay, tiếng cười từng chút truyền ra ngoài.

    “Đệ đệ của ta, làm sao khả ái như vậy.”

    Hắn không chút do dự ném túi trà trong tay.

    Hạ nhân Nghiêm gia lúc đưa túi trà lên nói: Đây là nham trà tốt nhất.

    Công lược nói: Tần Khuyết Thủy vô cùng mẫn cảm với trà Ô Long.

    Nham trà, thuộc loại: Trà Ô Long.

    “Bỏ đi nhân tố bất ngờ, tính toán tỉ lệ mơ hồ, tỷ lệ player lấy được thắng lợi tại tiệc trà là 0.042%.” Công lược không hề cảm tình bình luận: “Ta tỏ vẻ lúc trước player quá mức khinh thị Nghiêm Sóc và Nghiêm Nhạn.”

    “Không có việc gì không có việc gì ” Lạc Dịch tùy tiện tìm một chỗ ngồi ngồi xuống: “Đối với trò đùa dai của bọn đệ đệ khả ái, ca đương nhiên phải hảo hảo bao dung.”

    “player tính toán thế nào?”

    “Ta từ trước đến nay vốn không có tính toán bằng vào cái này ở tiệc trà đạt được thắng lợi.” Lạc Dịch gõ vào đầu: “Trọng yếu, luôn luôn ở nơi này nga.”

    “?”

    “Đến lúc đó các ngươi sẽ biết.” Lạc Dịch mặt đầy sáng lạn: “Chuẩn bị xem kịch đi, nhóm thần khí và thần thú của ta.”

    Tiệc đấu trà, từ tên là có thể nhìn ra trận đấu này chủ yếu là kết hợp trà đạo. Nhưng là ở Nam Tần vốn lấy văn vi tôn, trong trận đấu này tự nhiên sẽ không thiếu một giai đoạn, chính là làm câu viết thơ. Trong mắt người Nam Tần, nếu như không ngâm thơ đối đầu, trà nghệ có tinh thông như thế nào cũng sẽ trở nên tầm thường. Bởi vậy sau khi so tài trà đạo, còn phải viết một bài thơ về loại trà mình chuẩn bị, nộp lên cho giám khảo thẩm duyệt. Tổng hợp tham khảo trà đạo và văn thải sau, mới có thể xác định người thắng.

    Lục tục lại tới không ít người, rất nhanh toàn bộ hội trường đều ngồi đầy. Lạc Dịch nhàm chán duy trì một tươi cười tiêu chuẩn, tư duy đã sớm không biết triển khai đi nơi nào, thẳng đến khi một thanh âm thẳng tắp sáp nhập vào trong đầu Lạc Dịch, hắn mới mạnh bừng tỉnh, nhìn phía phương xa.

    Công lược nói: Nhiệm vụ bắt đầu, thỉnh player bắt đầu công lược.

    Bởi vì khoảng cách thật sự là có chút xa, hơn nữa có lụa mỏng che, Lạc Dịch trừng đến mức con mắt đều phải rơi xuống cũng thấy không rõ dung mạo của Khuyết Thủy quận chúa, chỉ có thể căn cứ vào phản ứng của mọi người mà tiến hành phán đoán bước đầu – thật xứng với danh hiệu đệ nhất mỹ nhân của Nam Tần, ngươi xem tuyệt đại đa số người ở hiện trường đều một bộ dạng hận không thể nhảy lên cầu bao dưỡng, tuyệt đối là trăm phần trăm xinh đẹp.

    Tần Khuyết Thủy ngồi trên đài cao tầng tầng lụa mỏng che, như là đang nói chuyện với danh môn vọng tộc bên cạnh. Kế tiếp một lão giả đi ra, ho nhẹ vài tiếng, sau đó tuyên bố tiệc trà bắt đầu.

    Tràng diện trong lúc nhất thời có chút rối loạn. Lạc Dịch phi thường bình tĩnh ngồi tại chỗ, trước mắt tất cả đều không quan hệ tới hắn. Nhưng mà cho dù mỗ phiến tử bất động, nhân phẩm chính trực rơi rớt của hắn kia liền quyết định phiền toái sớm hay muộn cũng sẽ tìm tới hắn.

    “Ta muốn cùng tên công tử kia luận bàn.”

    Lạc Dịch hít sâu một hơi, mặc niệm “Tao nhã, tao nhã”, sau đó treo lên ôn hòa tươi cười nhìn về phía tử y công tử không chút khách khí nào chỉ tay về phía hắn.

    Tao niên, ngu ngốc là bệnh, phải trị!

    Tiệc trà cho phép hai bên luận bàn với nhau, lão giả tựa hồ có chút ngoài ý muốn nhanh như vậy liền có người bắt đầu ước chiến. Y đi vào phía trước Lạc Dịch và tử y công tử, nâng tay ý bảo tử y công tử trước ra.

    “Hách công tử, thỉnh.”

    Nguyên lai ngu ngốc này họ Hách. Tươi cười Lạc Dịch khiến người ta cảm thấy thân cận, hắn phát hiện người chung quanh nghe được tên của tử y công tử đều có chút rối loạn, xem ra tên ngu ngốc kia quả thật có tư bản kiêu ngạo.

    Hách công tử nở tươi cười lấy ra trà và một cái hộp gỗ rất nặng, đuôi mắt liếc một cái liền phát hiện đây là trăm năm trần mộc, so với vàng bạc còn đáng giá hơn. Bọn họ đều đảo hít một hơi, khí cụ pha trà còn trân quý như vậy, lá trà trong đó……

    Đợi đến sau khi thật cẩn thận mở ra chiếc hộp, mọi người ở đây ngay cả hô hấp đều dừng một nhịp. Tất cả mọi người đồng tình nhìn lam y thanh niên bị thách đấu, bại bởi loại trà cực phẩm này, cũng không uổng.

    Giữa vực sâu có núi, trên núi có một cây, sinh trưởng mười năm, một đêm tàn lụi, này lá tựa như đôi môi thiếu nữ, đỏ như máu, danh viết hồng thuần. Thiên hạ không ai không biết, loại trà có thể xưng vương, chỉ có hồng thuần. Hồng thuần trà vô cùng trân quý, vàng bạc khó đổi, cơ hồ chỉ có hoàng tộc mới có thể hưởng dụng, hoàn toàn xứng đáng là trà trong cực phẩm. Không ít người thở dài trong lòng, Hách gia vì tiệc trà lần này, cơ hồ đã muốn liều.

    Hách công tử chỉ cao khí ngang() đi đến trước mặt Lạc Dịch, đùa cợt nói: “Lạc công tử, đến phiên ngươi.”

    () Chỉ cao khí ngang: vênh váo tự đắc

    Lão giả nhíu mày, tình huống đã thực rõ ràng. Đừng nói Lạc Dịch, lá trà trong tay tất cả mọi người ở đây cũng khó có thể so với hồng thuần của Hách công tử. Nói cách khác, nếu không có gì ngoài ý muốn, người thắng tiệc trà lần này tuyệt đối là Hách công tử.

    Lạc Dịch trừng mắt nhìn, tươi cười ôn hòa trên mặt hơi mang theo bất đắc dĩ và chán nản: “Xin lỗi, lá trà của bỉ nhân…… Chưa chuẩn bị tốt.”

    Hách công tử nhìn thanh niên hơi hơi nhăn lại mày, cơ hồ muốn cười to. Y biết lá trà trong tay Lạc Dịch là cái gì, cho nên càng thêm hưng phấn mà nắm Lạc Dịch không buông, ác ý muốn đem đối phương bức đến cực xử: “Là không chuẩn bị tốt, vẫn là không lấy ra được? Cũng đúng, so với hồng thuần, lá trà có phao ra nước cũng chỉ để cho bổn thiếu rửa chân!”

    “A……”

    Nghe được có người bật cười, Hách công tử càng phát ra vui vẻ, nhưng thanh âm kế tiếp cứng rắn cắt đứt sung sướng của y.

    “Nếu ta nói……” Thanh âm rầm thấp từ tính như hòa tan màng tai mà chảy vào trong đầu: “Chỉ cần là hắn nguyện ý, ta có thể dùng hồng thuần trà làm nước tắm cho hắn, ngươi tin sao?”

    Lạc Dịch cứng ngắc tại chỗ, phía trước vô luận Hách công tử khiêu khích thế nào đều không chút khiến hắn thất thố, nhưng một câu người nọ phía sau lại khiến hắn có loại xúc động hận không thể lập tức biến mất tại chỗ. Trên vai trầm xuống, một cây quạt nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt hắn. Tầm mắt Lạc Dịch không chịu khống chế theo cái quạt di chuyển, thẳng đến khi rơi vào một đôi mắt hoa đào.

    Chủ nhân đôi mắt đó cười tủm tỉm ôm lấy bả vai Lạc Dịch, ngữ khí thân mật mà mê người:

    “Ngươi nguyện ý sao? Lạc Dịch.”

    Thuộc truyện: Phiến tử x công lược x xuyên việt