Phim tài liệu quan sát bộ cá voi – Chương 3

    Thuộc truyện: Phim tài liệu quan sát bộ cá voi

    Sau khi trở về trạm quan sát, tất cả lập tức đem video cùng hình ảnh tư liệt đem treo trên giàn giáo. Biểu hiện của tư liệu cho thấy, cá voi sát thủ con cùng một con cá heo vằn chữ thập có quan hệ thân mật khác thường.

    “Chẳng lẽ cá voi sát thủ này là cô nhi được cá heo kia thu dưỡng?” Tất cả không tự chủ được nghe giả thuyết có phần khó tin này.

    “Tư liệu quá ít,” Sofia trầm ngâm một hồi, “Chúng ta cứ tiếp tục ra, dài hạn quan sát đàn cá heo này đi.”

    Nhưng mà mãi đến bốn ngày sau, bọn họ ở khắp các đảo gần đó cũng không tìm thấy đàn cá heo kỳ quái này.

    “Trải qua sáu tháng lần theo, chúng tôi cuối cùng cũng xác định con cá voi sát thủ này được con heo vằn chữ thập kia nhận làm con nuôi. Có heo sẽ dạy cá voi sát thủ cách săn mồi, làm sao cọ rơi con sận trên người, thậm chí dẫn dắt nó tiến hành đuổi theo làn sóng, quan sát loài người, nhận thức thuyền. Ban đầu, chúng tôi cho rằng đầu cá heo kia là con cái, bởi vậy, đề tiện ghi chép, chúng tôi đặt tên cho con cá voi sát thủ là Rossall, mà đầu cá heo kia là AnaStatia.” Sofia tổng kết lại, “Tất cả đều theo phương hướng đó mà triển khai, thế nhưng có một vấn đề thảo luận từ đầu tới cuối vẫn không có kết quả — con cá voi sát thủ non kia rời khỏi quần xã của nó bằng cách nào?”

    Các nghiên cứu viên phát hiện, ngoại hình đặc biệt của Rossall gần như không giống với bất cứ loài cá voi sát thủ nào gần hải vực này. Ở hải vực Nam Cực cùng Bán Nam Cực tổng cộng có 4 loại cá voi sát thủ tồn tại, trong đó cá voi sát thủ có thê tích lớn nhất là hình A, nhỏ nhất là hình C. Các nghiên cứu viên rất nhanh từ đường vằn loại bỏ khả năng là hình C và hình D, nhưng cho dù là hình A và hình B, con non của chúng hình thể đã ngoài 2 thước, mà Rossall, ở lần đầu tiên quan sát, khẳng định chưa tới 2 thước.

    Bởi vậy, mọi người không thể nhìn sang các thủy vực khác. Trải qua nhiều điều tra cùng so sánh, Rossall xác nhận là thành viên của dòng cá voi sát thủ sống ở đông Thái Bình Dương.

    Tiến sĩ Sofia nhìn phim tài liệu gật đầu nói với các thành viên: “Đúng vậy, vô cùng khó tin, nhưng điều này lại là sự thật.”

    Quần thể cá voi sống ở biển khơi vô cùng to lớn, hoạt động khoảng chừng 20 – 75 con 1 đàn. Đoàn đội nghiên cứu một đoạn âm thanh cho thấy có người có ác ý với cá voi sát thủ ở Đông Thái Bình Dương, xuất phát từ một số nguyên nhân, lúc đem lên bờ chỉ muốn bắt những con đã thành niên, mà đem con non này vứt về hải lý.

    Nhưng mà cách nói này bị một nhóm người mạnh mẽ phản đối: “Mọi người đều biết nuôi cá voi con so với nuôi con đã thành niên lợi nhuận cao hơn nhiều. Không có lý gì có người sẽ làm vậy.”

    “Hoặc còn một khả năng, chính là con cái mang thai lén sinh đem con non lặng lẽ đưa đi. Vận chuyển cá voi sát thủ không phải chuyện đơn giản, xuất phát từ lo lắng tới sức khỏe, chúng nó không có cách nào bị nhốt trong rương kính. Bởi vì mỗi một quãng thời gian phải lấy dây thừng buộc chúng lên mà đánh thuốc mê, sau đó thả về hải lý để chúng nó cùng bơi. Chúng tôi cho lý do cho rằng, cá voi cái lúc sinh con nón, cũng yểm trợ nó rời đi.” Có người lại nói, “Còn nhớ lần chúng tôi nhìn thấy Rossall không? Nó lúc đó nhiều nhất là 1.9 thước, thậm chí còn chưa cai sữa. Từ hướng này suy đoán, nó nhất định lúc ra đời được Ana nhặt được, sau đó đem về đàn nuôi lớn.”

    Hai nhóm đều kiên trì với ý kiến của mình cùng lúc kịch liệt phản đối giả thiết của đối phương. Hai bên tranh luận không ngừng, mà không ai thuyết phục được ai. Vì vậy, đề tài thảo luận này dần dần bị gác lại.

    [Ps]: Trước mứt đã không còn ngư dân trực tiếp săn bắt cá voi sát thủ. Mà bởi vì bên trong bộ cá voi biểu diễn rất hào hứng, cho nên nhu cầu vẫn rất cao. Thông thường đối tượng nuôi dưỡng đều là con non hoặc bán trưởng thành, trong văn viết bắt giữ là con cái đã thành niên… Ừm, chỉ vì muốn thúc đẩy câu chuyện phát triển… Chung quy gặp gỡ phải có lý dó đúng không?

    Thuộc truyện: Phim tài liệu quan sát bộ cá voi