Phim tài liệu quan sát bộ cá voi – Chương 8

    Thuộc truyện: Phim tài liệu quan sát bộ cá voi

    Jane dùng ánh mắt thúc giục những người đồng hành nhanh đem những hình ảnh quý giá này ghi chép.

    Đột nhiên, đầu cá heo lớn hơn lặn xuống nước không thấy bóng dáng. Khoảng chừng qua ba, bốn phút, nó mới lần nữa trồi lại trên mặt nước. Nó từ lỗ mũi phun ra một đống nước, sau đó như khoe khoang với người trên hai thuyền mà quơ quơ đầu.

    Jane phát hiện trong miệng nó đang ngậm lấy gì đó.

    “Cá Nam Cực, theo hoa văn cùng kích cỡ này thì là cá Nam cực,” Bọn họ chưa kịp hỏi thì tiến sĩ Monterey đã giải thích, “Cá là món ăn ngon của nó.”

    Rossall nhô mõ ngắn gần 80cm lên, diễu võ dương oai bơi quay mũi tàu hai chiếc thuyền. Xa Xa Anastasius chờ có chút không kiên nhẫn, nhịn không được phát ra tiếng kêu ngắn ngủi. Rossall lúc này mới bơi tới bên người Ana, đem cá phun trên mặt nước, tiếp tục cùng Ana chia con cá này ra ăn.

    Tiến sĩ Monterey nói: “Từ lúc chúng tôi phát hiện ra chúng nó, chính là bọn chúng đang săn mồi ở đây. Cho đến bây giờ đã ăn khoảng 6 con cá nam cực cùng 1 con mực.”

    “Đều là chia ra ăn sao?”

    “Đúng, đều chia.”

    Hơn mười người im lặng đứng trên boong thuyền. Mô tơ thuyền đã tắt từ lâu. Trong camera chỉ còn xót lại tiếng nước Ana cùng Rossall lúc ăn tình cờ phát ra.

    “Đây là một hiện tượng thú vị. Loại cá nhỏ này bình thường không xuất hiện trong thực đơn của cá heo vằn chữ thập, nhưng bây giờ Ana lại cùng Rossall chia ra thưởng thức.” Tiến sĩ Sofia hứng thủ nâng cao ống kính tiếp tục thu tin, “Chúng tôi trước đã thảo luận qua, Rossall ngày càng lớn lên, thân thể của nó cũng cần nhiều năng lượng hơn, bởi vậy loại cá nhỏ mà cá heo vằn chữ thập ăn hằng ngày không đủ thỏa mãn nó. Chúng tôi trước đây làm ra quá nhiều suy đoán, đoán nó làm sao sẽ tìm được cách để bản thân sinh tồn, tôi nghĩ hiện tại chúng ta đã tìm ra được đáp án. Chúng tôi vẫn không rõ Rossall đi săn ra sao nhưng có lẽ đàn cá heo đã dạy nó chút kỹ xảo —- tôi cũng không cho rằng nó có cơ hội cùng các con cá voi sát thủ khác đi săn chung. Này có thể là cách do nó tự nghĩ ra, thật sự là một đứa nhóc thông minh.”

    Qua hơn 5’, Rossall cùng Ana kết thúc ăn uống. Rossall dùng đuôi vỗ mặt nước gần mũi tài, như đang nói hẹn gặp lại mọi người. Sau đó, hai đầu cá heo cùng nhau đổi hướng, im lặng bơi về phương xa. Xương cá cùng thịt dư còn sót lại từ từ chìm vào đáy biển, những sinh vật khác chờ đợi đã lâu liền chia nhau ra ăn.

    Tiến sĩ Monterey nói với Sofia: “Hiện tại chúng tôi phải nhanh chóng đi tới quần đảo Falkland. Tuy nhiên chúng tôi vừa rồi dùng đạo cụ thu âm lại được không ít âm thanh lúc săn mồi của Ana cùng Rossall, có lẽ nó sẽ giúp ích được cho nghiên cứu viên của cô. Chờ chúng tôi về lại căn cứ, sẽ đưa bản mẫu truyền cho mọi người.”

    Tiến sĩ Sofia buông bút xuống, nói với Monterey cùng phụ tá của ông: “Vô cùng cảm ơn thông tin ông cung cấp, chúc đánh giá quan sát chim cánh cụt thuận lợi.” Tiếp đó, giọng cô nhẹ nhàng nói với Adolf cùng thành viên tổ quay phim, “Nhiệm vụ hoàn thành, chúng ta trở về thôi.”

    Thuộc truyện: Phim tài liệu quan sát bộ cá voi