Phong Mang – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Phong Mang

    Chương 101: Hàn gia nổi bão

    Vạn Lý Tình lần này ngay cả phản ứng cũng không thèm phản ứng Hàn Đông một chút.

    Kết quả Hàn Đông lại đến che trước mặt nàng, cười hỏi: “Chị dâu đến đây làm gì a?”

    Vạn Lý Tình nén giận, sâu kín trả lời: “Tìm Vương ca cậu.”

    A… Sắc mặt Hàn Đông thoáng chốc biến đổi, thật không ngờ, đây là thừa nhận quan hệ giữa 2 người sao?

    “Đừng! Chị dâu, chị nghe em nói, bộ dạng này của chị đối với quan hệ của hai người không tốt chút nào, còn có thể tăng thêm hiểu lầm.”

    “Thật có lỗi, giữa chúng tôi không có hiểu lầm.”

    Lời này của Vạn Lý Tình vốn là lí do thoái thác thoát khỏi Hàn Đông, không ngờ lại khơi dậy ý chí đấu tranh.

    “Không có hiểu lầm a?” Hàn Đông sang sảng cười to, giống như còn hưng phấn hơn Vạn Lý Tình nói, “Em nói nha, Vương ca chính là chuyện bé xé ra to, còn nói gì mà chịu đủ rồi linh tinh, nào có nghiêm trọng như vậy? Chị dâu hiền lành như vậy, khoan dung độ lượng như vậy, Vương ca sao có thể không muốn kết hôn đây?”

    Vạn Lý Tình ánh mắt nháy mắt đổi đổi, “Chịu đủ rồi?”

    “Chịu đủ rồi cái gì? Không có a!” giọng điệu Hàn Đông ra vẻ thay Vương Trung Đỉnh che dấu, “Vừa rồi em có nói ba chữ kia sao? Ai… Không phải, chị dâu, chị hãy nghe em nói, Vương ca sao có thể nói ra lời này chứ? Anh ấy chính là dù coi trọng đứa con thế nào đi nữa, dù nghĩ chị lòng dạ hẹp hòi, cảm thấy tình cảm với chị không mãnh liệt như thế nào, anh ấy cũng không thể nói ra lời này a!”

    Vốn dĩ Vạn Lý Tình định là sẽ không để ý đến lời này của Hàn Đông, nhưng là nữ nhân không thể thiếu mẫn cảm, hơn nữa trước đó Hàn Đông là tâng bốc Vương Trung Đỉnh, đột nhiên lại phun ra đôi lời Chửi xéo, càng làm nàng không nhịn được hoài nghi.

    “Anh ta còn nói gì với cậu?” Vạn Lý Tình hỏi.

    Hàn Đông tận lực nặn ra một nụ cười đến tổng giám đốc cống nước thải cũng có thể nhìn ra là giả tạo, giọng điệu chói lọi, “Không… Không có gì a! Anh ấy chỉ nói người như chị đặc biệt tốt, nói nếu anh ấy kết hôn, khẳng định sẽ chọn chị. Nếu anh ấy không kết hôn… làm sao có thể không kết hôn đây? Không có, không thể nào, đừng nghe người ta nói bừa…”

    Vạn Lý Tình tuy rằng để ý, nhưng cũng không phải vài câu vô căn cứ là có thể thao túng.

    “Nếu đã vậy, vậy mời cậu tránh ra.” Vạn Lý Tình lịch sự xin phép.

    Hàn Đông cũng không tiếp tục ngăn cản, mà làm bộ mặt tươi cười chào đón, “Được rồi được rồi, Vương ca chờ chị đã mấy ngày, để tôi gọi điện thoại đánh thức anh ấy dậy mở cửa.”

    “Đánh thức?” Vạn Lý Tình nghi hoặc.

    Hàn Đông gật gật đầu, không nghĩ ngợi nói: “Hôm nay anh ấy ngủ được sớm, tôi sợ trực tiếp nhấn chuông cửa sẽ làm ồn, trước tiên gọi điện thoại đã.”

    Bình thường Vương Trung Đỉnh ngủ đều để điện thoại rung, nhưng vừa rồi lúc Hàn Đông chụp ảnh đã đổi thành yên lặng.

    “Ai nha, ngủ say như chết a…” Hàn Đông lầu bầu.

    Vạn Lý Tình không tin Vương Trung Đỉnh sẽ ngủ ở đây, lại càng không tin y sẽ ngủ vào lúc này, vì thế tự mình gọi một cú điện thoại cho Vương Trung Đỉnh, kết quả giống như Hàn Đông.

    Hàn Đông đi tới cửa, giả bộ hướng nàng hỏi: “Có muốn em mở cửa giúp không?”

    Vốn tưởng rằng Vạn Lý Tình sẽ quay đầu bỏ đi, kết quả thế nhưng lại thật sự gật đầu.

    Được rồi, chính là muốn nhìn xem ngươi có bản lãnh này hay không!

    Ngươi không phải suốt ngày kêu Vương ca sao? Ngươi không phải ra vẻ người trong cuộc sao? Ngày hôm nay ta muốn nhìn xem, ngươi và Vương Trung Đỉnh rốt cuộc quan hệ thân mật tới mức độ nào, lời của ngươi đến tột cùng có bao nhiêu tin cậy!

    Hàn Đông trong lòng thầm hô một tiếng nguy rồi, hắn căn bản không biết mật mã cửa phòng.

    Vì thế quay về phía Vạn Lý Tình cười cười, sau đó nhắm mắt lại ấn loạn vài tiếng. Thật ra định lấy cớ mở cửa không được làm lí do thoái thác, thế nhưng kết quả mèo mù vớ được chuột chết, mở được rồi, ngay cả hắn cũng trợn mắt muốn cắn lưỡi.

    Giống như số phận có thần trợ, đầu óc đột nhiên xuất hiện liên tiếp những ký tự quen thuộc.

    “Kia… Mở rồi, vào đi thôi.” Hàn Đông cười đến càng nhiệt tình.

    Sắc mặt Vạn Lý Tình ngay lúc đó cũng đã phi thường khó coi, tiếp tục đi vào chứng kiến Vương Trung Đỉnh đang ngủ, sắc mặt lập tức càng kém, giận dỗi không kìm được, cũng không đánh tiếng, trực tiếp chạy đến thang máy.

    Hàn Đông nhìn bóng lưng của nàng, sâu kín hít một hơi.

    Aiz, kỳ thật cô là một cô gái tốt, nhưng là không còn cách nào khác, số mệnh Vương Trung Đỉnh đã định là cùng với tôi rồi. Cùng với cô vẫn luôn là nhầm lẫn, không bằng lần này để tôi làm ác nhân, vừa hay giúp cô uốn nắn sai lầm.

    Sáng sớm hôm sau, Phùng Tuấn nhận được tin tức Vạn Lý Tình đã bay đến nơi, vốn muốn hỏi Vương Trung Đỉnh tình hình tối qua, kết quả gọi điện thoại không ai nghe, nhắn tin cũng không trả lời. Cuối cùng phát hiện xe Vương Trung Đỉnh còn ở trong ga-ra, từ tối qua đến giờ vẫn chưa hề động qua.

    Thấy vậy, Phùng Tuấn mới mơ hồ cảm thấy không đúng.

    Hắn vội gọi điện thoại cho Nhị Lôi, bắt Nhị Lôi Hỏa tốc tới công ty.

    Sau khi Nhị Lôi tới, mở cửa phòng làm việc của Vương Trung Đỉnh ra.

    Phùng Tuấn và Nhị Lôi cùng nhau đi tới phòng ngủ, chứng kiến Vương Trung Đỉnh nằm ở trên giường, trong đầu hoàn toàn không nghĩ tới khả năng Vương Trung Đỉnh có thể đang ngủ, trực tiếp liền xông lên “Cấp cứu”.

    Bị lay động kịch liệt, Vương Trung Đỉnh rốt cục tỉnh lại.

    “Sao vậy?”

    Vương Trung Đỉnh lần đầu tiên dùng giọng điệu buồn ngủ nói chuyện, lúc trước cho dù là thức khuya đến như thế nào, khi gặp y lại vẫn thấy duy trì trăm phần trăm tinh khí như trước.

    Phùng Tuấn giọng điệu chần chờ hoang mang nói: “Sao anh… ngủ thẳng đến giờ?”

    Ngủ thẳng đến giờ? Vương Trung Đỉnh gần như giờ mới ý thức được mình đang ngồi trên giường. Híp mắt nhìn vào mặt đồng hồ bất kì trong phòng, từng mặt đồng hồ đều ở trắng trợn hướng về phía hắn chỉ ra thời gian, muốn trốn cũng trốn không được.

    Vạn Lý Tình cứ như vậy đi rồi.

    Mấy ngày này Lý Thượng ở đoàn phim quay phim chịu rất nhiều khổ cực.

    Vì đuổi chiếm trước lịch chiếu phim ở kỳ nghỉ hè, cả đoàn phim đều đẩy nhanh tốc độ, gần như là không kể đêm ngày. Mà trong đó Lý Thượng còn muốn thử vai giả nữ có tính thử thách phi thường lớn, vì muốn nhanh chóng thích ứng, hắn dùng toàn bộ thời gian nghỉ ngơi để học dáng đi biểu cảm trên mặt nữ nhân, thậm chí dùng cách đi giày cao gót để nhập vai.

    Thời gian dài không được nghỉ ngơi đủ, lại trong tình trạng bị giày cao gót hành hạ, chân Lý Thượng có hiện tượng bị sưng lên.

    Đừng nói chạy, chỉ là đi bộ bình thường cũng rất khó khăn.

    Thêm áp lực quá lớn, cảm xúc Lý Thượng mấy ngày nay phi thường không ổn định, trước giờ chưa nóng giận với ai, trong khoảng thời gian này liên tục phát hoả với trợ lý.

    Kế lại một đêm sau khi kết thúc công việc, Lý Thượng gần như chìm xuống ghế.

    Lương Cảnh tiến lại hỏi tình hình của hắn, “Thế nào? Có khỏe không?”

    “Tôi không sao.” Lý Thượng khoát tay.

    Lương Cảnh vừa muốn lệnh thu thập đạo cụ, chợt nghe Lý Thượng thỉnh cầu: “Để tôi xem qua cảnh vừa quay một chút.”

    Vì thế, Lương Cảnh lại lệnh cho Tiểu Văn mở máy quay một lần nữa.

    Sau khi xem qua, trên mặt Lý Thượng hiện ra một tia thất vọng.

    “Không được, không được, cảm thấy quá tệ, có thể quay lại một lần không?”

    Trước giờ đều là Lương Cảnh không ngừng NG, diễn viên kêu khổ thấu trời, hiện tại lại đổi thành Lý Thượng liên tục soi xét, nay cả thân làm người đại diện như Lương Cảnh cũng có chút ăn không tiêu.

    “Cũng được mà? Tôi cảm thấy có thể qua.” Lương Cảnh nói.

    Lý Thượng hoàn toàn không chấp nhận, “Căn bản không phải tôi muốn, anh xem chỗ này, trở về, được rồi, chính là chỗ này, diễn cảm quá độ rất mất tự nhiên.”

    Vì thế, tổng cộng mấy chục người đã chuẩn bị ra về, lại bởi vì chứng ám ảnh cưỡng chế của Lý Thượng, toàn bộ kéo thân hình mệt mỏi quay lại, quay đi quay lại vài lần, rốt cục thẳng đến khi Lý Thượng gật đầu mới được giải thoát.

    Thân thể Lý Thượng cũng suy kiệt nghiêm trọng, vừa lên xe nằm liền chìm xuống ngủ.

    Không biết qua bao lâu, hắn đột nhiên bị một tát làm tỉnh.

    “Ngủ gì mà ngủ? Chỉ biết ngủ, hình tượng đại sứ của tôi bị con tiện nhân Y Lộ kia đoạt đi rồi, cậu lại vẫn có thể ngủ được…”

    Lại là chuỗi âm thanh quen thuộc, thanh âm oán hận, thanh âm chửi rủa, lượn lờ ở bên tai Lý Thượng, tựa như sâu bò trên người, ngay từ đầu chỉ là hai, càng tụ càng nhiều, càng tụ càng nhiều, rốt cục dồn lại tới một tát, thúc giục ầm ầm bùng nổ.

    “Cô đủ rồi!” Lý Thượng đột nhiên gầm lên giận dữ.

    Phương Vân nghe thế càng nổi điên, dương tay lại muốn tát lên mặt Lý Thượng, kết quả bị Lý Thượng hung hăng bóp chặt cổ tay.

    “Buông tay, tôi bảo cậu buông tay!” ánh mắt Phương Vân đỏ ngầu uy hiếp, “Lý Thượng, tôi nói lại lần nữa, nếu cậu không buông tay, ngay bây giờ tôi sẽ đem scandal chấn động của cậu tung ra!”

    Lời này Lý Thượng không biết đã nghe bao nhiêu lần, rốt cục dưới trùng điệp tra tấn không còn hiệu lực nữa.

    “Đi đi, tung ra đi, chỉ cần cô cách tôi xa một chút!” Lý Thượng nói.

    Phương vân không thể tin nhìn Lý Thượng, “Cậu nói gì?”

    Lý Thượng gằn từng chữ một: “Tôi—— bảo —— cô —— cút!”

    “Lý Thượng, cậu phải nhớ kỹ lời cậu nói hôm nay, tôi sẽ khiến cậu hối hận đến xanh ruột!”

    Nói xong lời này, Phương Vân mang gương mặt âm u xuống xe.

    Lý Thượng nặng đầu ngả người xuống ghế ngồi, cảm giác có ngàn cân đá từ đỉnh đầu đè xuống, đến mức hắn không thở nổi. Xe lại bắt đầu thong thả chạy, Lý Thượng thậm chí không biết đang lái xe đi đâu, phía trước là phương hướng nào…

    Trong mơ mơ màng màng, Lý Thượng lái đến một khu vực đang diễn ra hoạt động, ở đây đang cử hành họp báo lần đầu phát sóng, là bộ phim điện ảnh nhỏ do công ty đầu tư quay.

    Không khí họp báo đang rất náo nhiệt, hậu trường lại có một phóng viên ngồi chồm hổm trên mặt đất anh anh khóc.

    Lý Thượng có thói quen là nhìn mà không thấy, kết quả vừa định quay đi, chợt nghe được một giọng nói quen thuộc.

    “Cô bé làm sao vậy?” Y Lộ ôn nhu hỏi.

    Phóng viên cũng không ngẩng đầu xem là ai, khóc nghẹn kể lể sự tình.

    Nguyên nhân là nàng cần hẹn phỏng vấn một nữ diễn viên này, kết quả đối phương giữa chừng lật lọng, ngay cả giải thích cũng không có, còn đùa cợt mắng chửi người, nói tờ báo vô danh như vậy cô ta căn bản khinh thường, khiến cho cô phóng viên không cách nào trở về báo cáo kết quả công tác.

    Kỳ thật, diễn viên kia nhiều lắm xem là diễn viên hạng ba, tờ báo kia danh tiếng dư dả.

    “Em chụp chị đi.” Y Lộ đột nhiên nói.

    Không chỉ cô bé phóng viên sửng sốt, ngay cả Lý Thượng đang trốn trong góc cũng ngây ngẩn cả người.

    Y Lộ còn nói: “Chị hiện tại vừa hay có thời gian.”

    Phóng viên ngẩng đầu, nháy mắt lộ ra biểu cảm khó có thể tin, người trước mắt gần như là nữ minh tinh nổi tiếng hàng đầu, làm sao có thể vô cớ để cho mình chụp?

    “Nhanh lên một chút đi, chụp xong sớm một chút rồi trở về báo cáo kết quả công tác.”

    Phóng viên mừng rỡ điên cuồng đi theo Y Lộ.

    Trong lòng Lý Thượng nổi lên một loại cảm giác không thể nói rõ, ngưng lại một lúc mới chuẩn bị rời đi. Ngay lúc hắn bước lên xe, Y Lộ cũng lên một chiếc xe phía trước.

    Tuy rằng không thấy rõ người đón Y Lộ là ai, nhưng là bảng số xe Lý Thượng biết.

    Hóa ra lại là xe chủ tịch… Lý Thượng hơi nắm chặt nắm tay.

    Buổi tối, kết quả xét nghiệm của Vương Trung Đỉnh đã có.

    “Không phải thuốc mê gì, chỉ là loại thảo dược thôi miên phổ biến bình thường, thuốc Đông tinh khiết y tổng hợp, an toàn tin cậy.” Nhị Lôi tận lực giảm bớt tội danh cho Hàn Đông.

    Vương Trung Đỉnh sâu kín nhìn hắn, thuốc này là nhà cậu chế ra sao? Quảng cáo vang như vậy…

    “Hàn Đông quay về chưa?” Lớn tiếng chất vấn.

    Nhị Lôi nói: “Hôm nay đoàn phim chỉ là đơn giản chạm mặt trao đổi, tán gẫu về kịch bản và nhân vật, buổi chiều đã trở về rồi.”

    “Bắt hắn cho đến đây cho tôi!”

    Mười phút sau, Hàn Đông đẩy cửa vào.

    Vương Trung Đỉnh trực tiếp đặt bản xét nghiệm trước mặt hắn, “Cậu giải thích cho tôi.”

    Hàn Đông ưỡn mặt cười, “Là chút tâm ý… Đều bị anh nhìn thấu rồi.”

    “Cậu còn cười?” Vương Trung Đỉnh nhe răng nanh trừng mắt, “Cậu có biết không, vì chén nước này, ngay cả lần cuối cùng gặp Vạn Lý Tình tôi cũng bỏ lỡ!!”

    Lại là Vạn Lý Tình… mặt Hàn Đông cũng trầm xuống.

    “Vạn Lý Tình quan trọng hơn thận của anh sao?”

    “Thận của tôi?”

    “Đúng vậy, là thận của anh, thận anh đã hư thành như vậy, còn đưa tiễn cái gì? Nếu không bởi vì anh là vợ tương lai của tôi, tôi cũng lười quản!”

    Lời này đặt ở bình thường còn chưa tính, nhưng Vương Trung Đỉnh còn đang nổi nóng, Hàn Đông còn mở miệng một tiếng “Thận hư”, hai tiếng “Vợ”, có thể nào không nổi điên?

    “Tôi cho cậu biết Hàn Đông, cậu nếu còn dám cố tình gây sự, làm loạn đùa giỡn, lập tức cuốn gói cút đi cho tôi!”

    Tôi cố tình gây sự? Tôi nghĩ đủ cách cho anh đi ngủ sớm một chút là làm loạn đùa giỡn sao?

    “Được, tôi đây cũng nói cho anh biết, tôi còn muốn đối tốt với anh, tôi sẽ không mang họ Hàn!”

    Nói xong cũng tông cửa xông ra, trên mặt đều là một bộ bá đạo, lão tử từ khi nào lại đổi ngược qua theo đuổi người khác? Đã vậy còn quá không biết điều! Dù sao cuối cùng hai ta cũng sẽ cùng một chỗ, tôi không theo đuổi anh, anh mẹ nó cũng sẽ phải theo đuổi tôi!

    Chương 102: Trả lại cho ngươi

    Du Minh nghe được phịch một tiếng, ngó đầu ra cửa, thấy Hàn Đông đang hùng hổ đi đến.

    “Làm sao vậy?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông đen mặt vứt một câu: “Ít chú ý đến tôi!”

    A?… Ai thích để ý cậu a? Du Minh lại rụt đầu trở về, tự làm việc của mình.

    Một lát sau, phòng bên cạnh đột nhiên vang lên tiếng nhạc thật lớn, Du Minh không chịu nổi thở dài, lại tới nữa…

    “Nếu như nói không phải ông trời đem duyên phận trêu cợt cho chúng ta gặp gỡ cũng sẽ không đau lòng như vậy. Sẽ quên anh đi, chắc chắn sẽ quên anh đi, đây là sự trừng phạt đau khổ nhất, a… A… A…”

    Hàn Đông hát đến một phen nước mũi một phen nước mắt, Du Minh ở phòng bên lại như không có việc gì.

    Rốt cục, Hàn Đông đỏ ngầu mắt đá văng cửa.

    “Cậu mẹ nó cũng quá máu lạnh đi? Tôi đã như vậy, cậu vẫn không hỏi han một chút!”

    Du Minh nghiến răng ném qua một câu: “Không phải cậu bảo tôi đừng để ý tới cậu sao?”

    Hàn Đông hung hăng gật đầu gật đầu lại gật đầu, “Được, Du Minh cậu được, cứ cái đức hạnh này của cậu đi! Nghẹn chết đi!”

    Nói xong, lại ầm một tiếng sập cửa.

    “Bệnh thần kinh.” Du Minh hoàn toàn không để vào mắt.

    Hàn Đông lại lôi dây thừng từ trong rương ra, sờ tới sờ lui, nước mắt tuôn như mưa. Hiện tại nếu có Diệp Liên Thành ở đây, khẳng định sẽ chui vào ổ chăn dỗ dành mình. Mẹ kiếp! Thật vất vả có một người tốt với mình, giờ con mẹ nó lại tìm không ra!!

    Kêu rên nửa ngày, kết quả không đến ba phút, Hàn Đông đã đang ngủ.

    Vương Trung Đỉnh ngược lại làm việc không nghỉ, giấc ngủ không đến, giằng co nghiêng trời lệch đấy đến nửa đêm.

    Rốt cục, di động ruyền đến một tiếng chuông.

    Không biết vì cái gì, lúc Vương Trung Đỉnh cầm lấy di động, trong đầu nghĩ đến đầu tiên chính là tin nhắn Hàn Đông mộng du gọi tới cầu hòa. Kết quả tin nhắn đúng thật là Hàn Đông gửi, cũng là lúc mộng du gửi, nhưng không phải cầu hòa.

    Mà là khiến Vương Trung Đỉnh xem xong giống như bị sét đánh.

    Màn hình trắng trợn hiện lên ảnh Đại Điểu của Vương Trung Đỉnh!

    Phía dưới đề dòng chữ to “Phấn chấn lòng người”—— “Trả lại cho anh!”

    Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Hàn Đông tư thế oai hùng bừng bừng đứng ở cửa phòng Du Minh. Tay đút túi quần, biểu cảm lạnh lùng, ra vẻ ngươi không phản ứng ta trước ta sẽ không để ý ngươi.

    Du Minh, từ đầu đến cuối hoàn toàn không đem hắn làm bận tâm, giọng điệu đặc biệt tùy tiện: “Đi thôi.”

    Hàn Đông còn tưởng rằng bản thân mình có thể diện lớn, đắc chí nửa ngày, kết quả vừa ra cửa, liền thấy Vương Trung Đỉnh lạnh lùng đứng bên cạnh xe.

    Trái tim Hàn Đông mãnh liệt run rẩy một chút, nhưng rất nhanh liền ổn định.

    “Cậu lại đây, tôi có việc nói với cậu.” Vương Trung Đỉnh mở miệng.

    Hàn Đông lạnh lùng cười, “Thật có lỗi, tôi không có thời gian.”

    Vương Trung Đỉnh nhất định không dung túng hắn trực tiếp túm áo lôi đến chỗ không có người. Lúc ấy đầu óc Hàn Đông chỉ có một suy nghĩ: nếu ngươi dám cường hôn ta tại đây, lão tử sẽ tha thứ!

    Kết quả, cường hôn không có, chính là cường mắng đến đây.

    “Đây là cái gì?!!”

    Hàn Đông đầu tiên là kinh hãi, rất nhanh lập tức thu hồi biểu cảm chột dạ, ra vẻ khinh thường mỉm cười.

    “Không phải chứ? Thân là một người đàn ông, anh ngay cả cái này cũng không nhận ra? Còn muốn tới hỏi tôi?”

    Vương Trung Đỉnh sầm mặt giận dữ, “Cậu thiếu giả ngu với tôi!”

    “Tôi giả ngu sao? Vậy anh nói một chút, đây là gì? Là gì a?” Hàn Đông chơi tâm nhãn truy vấn.

    Vương Trung Đỉnh xem ra mặt đã đen đến không còn dạng người.

    “Không có việc gì tôi đi đây.”

    Hàn Đông xoay người vừa muốn đi, lại bị Vương Trung Đỉnh vung tay giữ chặt.

    “Có phải cậu chụp hay không?”

    Hàn Đông hừ cười một tiếng, ung dung xoay người.

    “Anh có gì chứng cớ gì là tôi chụp?”

    Vương Trung Đỉnh trực tiếp mở thông tin ký lục điện thoại ra, giơ trước mặt Hàn Đông.

    “Đây không phải từ số của cậu sao?”

    Hàn Đông mặt không đổi sắc tâm không loạn, lại từ túi áo lấy ra điện thoại của mình, vẫn ảnh chụp kia, cũng giơ ra một bản lịch sử gửi nhận.

    “Ya, cái này chính là từ điện thoại của anh gửi tới trước.”

    Vương Trung Đỉnh sửng sốt, tức giận hơn nửa ngày mới mở miệng.

    “Tôi khi đó đang ngủ, làm sao có thể gửi bưu kiện cho cậu?!!”

    Hàn Đông học giọng điệu Vương Trung Đỉnh đáp lễ một câu, “Nhưng tôi khi đó cũng ngủ, làm sao có thể gởi cho anh?”

    Vương Trung Đỉnh trăm triệu lần không nghĩ tới, chứng cớ đều ở trước mắt, Hàn Đông thế nhưng vẫn có thể tự giải vây.

    Sự thật chứng minh, Hàn Đông bản lĩnh không chỉ có thế.

    Hắn lại một phen túm lấy điện thoại Vương Trung Đỉnh, tìm đến ảnh Tiểu Điểu của mình, chất vấn ngược lại Vương Trung Đỉnh.

    ” Hình này lại là sao đây?”

    Vương Trung Đỉnh rùng mình.

    “Anh đừng nói đây cũng là tôi chụp a?” Hàn Đông cố ý hỏi.

    Vương Trung Đỉnh mỗi ngày buổi tối trước khi ngủ đều xóa tin nhắn và bưu kiện, cho nên trong điện thoại chỉ lưu lại lịch sử tối hôm Hàn Đông gửi tới. Hàn Đông mặc dù không có thói quen xóa lịch sử, nhưng thời điểm mộng du luôn tự giác giải quyết tốt hậu quả như vậy. Vì thế, hắn giơ hai chiếc di động lên trước mặt Vương Trung Đỉnh.

    “Vậy chứng cứ đâu? Hả?”

    Vương Trung trừng mắt nhìn Hàn Đông chừng ba phút, cũng không nói được một chữ.

    Hàn Đông chọc chọc bụng Vương Trung Đỉnh, cười híp mắt nói: “Lần sau chụp ảnh tôi nhớ đặt mã, gom thành file lớn, vạn lần phải giấu cho tốt, chỗ đó đều sẽ không bị xuất bản ra nữa.”

    Nói xong, một phen đẩy Vương Trung Đỉnh sắc mặt cứng ngắc ra, vòng qua ôm vai Du Minh.

    “Minh nhi a, chúng ta đi!”

    Vương Trung Đỉnh nhìn bóng dáng đắc ý của Hàn Đông, không phải một câu “Nghiến răng nghiến lợi” có thể hình dung được tâm tình.

    Hàn Đông trước lúc lên xe một giây còn một bộ lạnh lùng không kiềm chế được, một giây sau liền ôm Du Minh cười điên cuồng.

    “Mau giúp tôi quay đầu lại nhìn xem cái mặt kia có phải kéo đến mặt đất rồi không?”

    Du Minh tà nhìn hắn, “Cậu vui đến vậy sao?”

    Hàn Đông nắm vai Du Minh nói: “Trước kia tôi đặc biệt không hiểu cậu cứ bưng mặt lạnh như vậy có ý gì, giờ tôi mới hiểu ra, đó là thật con mẹ nó quá sướng a, oahahahaha…”

    Du Minh cười khẩy một tiếng, không nói chuyện.

    Vương Trung Đỉnh ở bên này nén giận còn chưa tiêu, bên kia công ty lại xảy ra chuyện lớn.

    Nghệ sĩ công ty bị tung ra scadal động trời!

    Nhưng nghệ sĩ này không phải Lý Thượng, mà là Phương Vân.

    Lúc Vương Trung Đỉnh trở lại công ty, sự tình đã náo động đến không thể vãn hồi, các hãng truyền thông lớn đều đang tranh nhau đưa tin: “Nữ minh tinh Phương Vân lâm vào nghi ngờ giao dịch quyền sắc ra vào khách sạn cùng chủ biên nước ngoài.”

    Tin tức vừa đưa lên, cổ phiếu Trung Đỉnh sụt gần 6%. Công ty không thể không triệu tập hội nghị khẩn cấp tìm cách ứng phó, bộ phận quan hệ xã hội của Phương Vân cũng nhanh chóng hành động.

    Nhưng mà tình hình phát triển tồi tệ vượt xa dự liệu, chuyện này còn chưa có dấu hiệu đi xuống, lại một scadal khác nổi lên: Phương Vân tự cởi chụp ảnh nóng, hai nam một nữ chung một phòng…

    Hơn nữa ảnh chụp tung ra toàn bộ đều rõ ràng, chân thật không dấu vết PS, muốn che dấu cũng che không được.

    Nói chung, minh tinh đại bài bị tung ra scandal như vậy, cũng không phải ba chữ “Không cẩn thận” có thể khái quát. Chính là “thiệp chính” bị trừng phạt, hoặc là chọc phải người không nên dây vào.

    Trong email Vương Trung Đỉnh còn có rất nhiều ảnh nóng và video chưa công bố, liên tục không ngừng gửi về từ nước ngoài. Không có bất cứ uy hiếp hay ám chỉ gì, chỉ là muốn ghê tởm Vương Trung Đỉnh một phen mà thôi.

    “Phương tiểu thư, cô không thể vào.”

    “Các người tránh ra!”

    “Phương tiểu thư, xin cô bình tĩnh một chút.”

    “Tôi muốn gặp Vương tổng, tránh ra! Tránh ra!”

    Thanh âm Vương Trung Đỉnh lạnh lùng từ trong văn phòng truyền ra, “Để cho cô ta vào.”

    Hai giây sau, cửa bị đẩy ra.

    Phương Vân vừa mới đến rầm một tiếng quỳ trên mặt đất, tất cả kiêu ngạo tự phụ ngày xưa đều không còn, chỉ còn lại bộ dạng chật vật khóc lsoc nhòe cả trang dung.

    “Vương tổng, cứu tôi…”

    Vương Trung Đỉnh im lặng đứng quay lưng về phía nàng, thân hình lạnh lùng như núi.

    Phương Vân lại ôm lấy chân Vương Trung Đỉnh đau khổ cầu xin, “Vương tổng, van xin ngài, chỉ có ngài mới có thể cứu tôi…”

    Vương Trung Đỉnh như trước thờ ơ.

    Trong tuyệt vọng Phương Vân cởi bỏ từng lớp quần áo, toàn thân trần trụi đối diện Vương Trung Đỉnh, lại đem bàn tay Vương Trung Đỉnh kéo đến trên ngực của mình, vẻ mặt ti tiện đáng thương.

    Vương Trung Đỉnh trực tiếp phủi tay về, trong mắt không thấy một tia gợn sóng.

    “Cô khiến cho tôi ghê tởm.”

    Giọng điệu bình thản, lại như một loạt dao nhọn găm lên mặt Phương Vân.

    Không thể không nói, người gửi bưu kiện rất thông minh. Chân chính có thể dồn Phương Vân đến chỗ chết không phải dư luận đại chúng, mà là ánh mắt khinh miệt của người đương quyền.

    “Ra ngoài đi.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Phương Vân giống như mất hồn ngồi liệt trên mặt đất.

    Cuối cùng vẫn là Nhị Lôi phải tiến vào kéo Phương Vân ra ngoài, còn mang cả y phục của cô ta cùng ra.

    Không đầy một lát, Phùng Tuấn đẩy cửa vào, biểu tình thoạt nhìn có chút nghiêm trọng.

    “Chuyện này là do Kim Phong giải trí bên kia tung ra, tôi hoài nghi là chuyện Y Lộ ‘đổi hướng” khiến bọn họ sinh lòng oán hận, nên mới dùng phương thức này báo thù…”

    “Cậu không cần che giấu.” Vương Trung Đỉnh ngắt lời Phùng Tuấn, “Tôi biết là ai ở sau lưng sai khiến.”

    Phùng Tuấn bất đắc dĩ gật đầu một cái, sự thật bày ra trước mắt, người sáng suốt đều có thể thấy rõ. Tin tức đưa tin Phương Vân vì tranh đoạt cơ hội không tiếc ngủ với quan lớn, còn đề cập một nữ diễn viên khác nữa rõ ràng ám chỉ Y Lộ.

    “Vậy chúng ta quản hay mặc kệ?” Phùng Tuấn hỏi.

    Vương Trung Đỉnh trầm mặc một lúc lâu mới mở miệng: “Nếu là nghệ sĩ công ty, chúng ta vẫn có nghĩa vụ phụ trách, ít nhất làm đủ trách nhiệm cơ bản.”

    Mới vừa nói xong, hội đồng quản trị bên kia liền gọi tới.

    Thanh âm của Vương Hải Chí mang theo mười phần lực sát thương.

    “Chuyện này tuyệt đối không cần lo lắng, về phần nghệ sĩ này… Để cô ta tự sinh tự diệt đi.”

    Chương 103: Nỗi nhớ kì lạ

    Một mình Phương Vân trốn ở căn phòng lớn trống rỗng, bên ngoài đều là phóng viên một mực cắm rễ.

    Toàn bộ “Chứng cứ phạm tội” dùng để uy hiếp Lý Thượng đều đã bị cướp sạch, sợi tóc cũng không còn, mà cả những thứ riêng tư cũng bị lấy đi sạch sẽ.

    Khó có thể tưởng tượng, tất cả chuyện này chỉ phát sinh trong vòng một đêm.

    Càng khó tưởng tượng được chính là, Lý Thượng từ hai tháng trước đã bắt đầu hành động.

    Đã có lúc Phương Vân tỉnh lại từ trong lúc ngủ mơ, nhìn thấy khuôn mặt Lý Thượng ở bên cạnh ngủ không hề đề phòng, còn từng ảo tưởng hắn có một tia thật lòng đối với mình…

    Không phải lần đầu tiên lĩnh hội sự lạnh lùng trong giới này, nhưng là lần đầu tiên có cảm giác tuyệt vọng.

    Phương Vân tìm thuốc ngủ trong nhà, đổ tất cả ra chỉ còn lại vỏ hộp trống rỗng.

    Sau đó, từ từ nhét toàn bộ vào miệng, từng ngụm từng ngụm nuốt xuống.

    Không đầy một lát, Phương Vân nặng trĩu chìm vào giấc ngủ.

    Không còn thống khổ trong dự kiến, ngược lại cảm giác nhẹ nhàng.

    Rốt cục giải thoát rồi…

    Không biết qua bao lâu, Phương Vân mơ màng nghe thấy có người đang gọi mình, thanh âm nói rất quen thuộc.

    “Phương Vân, Phương Vân, sao vậy? Có nghe thấy tôi nói không?”

    Phương Vân cố sức mở mí mắt hé ra một khe nhỏ, mơ hồ nhìn thấy khuôn mặt Lý Thượng.

    “Cậu tới làm gì?” Phương Vân trong hơi thở suy yếu lộ ra buồn bực.

    “Tôi mang cô đi bệnh viện.”

    Lý Thượng trực tiếp ôm Phương Vân lên đi ra ngoài, vừa ra cửa, bị tầng tầng phóng viên vây quanh.

    “Phương Vân làm sao vậy?”

    Lý Thượng sốt ruột chen chúc qua đám đông, “Thật xin lỗi, mạng người quan trọng, xin mọi người nhường đường.”

    “Mạng người quan trọng? Là bệnh đột phát hay là tự sát?” Phóng viên lại hỏi.

    Lý Thượng không giải thích, trước bao nhiêu máy quay dày đặc ẵm Phương Vân lên xe của mình, vội vàng chạy đến bệnh viện.

    Cửa phòng cấp cứu bị phóng viên vây chật như nêm cối.

    Không đầy một lát, Phương Vân đã được đẩy ra ngoài, giữa vòng vây phóng viên trung chuyển tới phòng bệnh VIP.

    “Xin hỏi Bác sĩ, Phương Vân uống thuốc độc tự sát sao?”

    “Tình hình cô ấy bây giờ thế nào? Có khi nào lưu lại di chứng không?”

    Bác sĩ phi thường có trách nhiệm nói cho phóng viên: “Tuy người bệnh nói rằng mình đã dùng 35 viên thuốc ngủ, nhưng chúng tôi kiểm tra đo lường chỉ có 5 viên. Cho nên hiện giờ cô ấy chỉ là dùng thuốc quá liều gây ra choáng đầu, nghỉ ngơi một lát là khỏe.”

    Lời này vừa nói ra, mọi người ồ lên, sôi nổi suy luận động cơ của Phương Vân.

    “Gì? Chỉ có 5 viên? Nói dối ăn 35 viên để làm?”

    “Là muốn dùng giả tự sát để được đồng cảm sao?”

    “May mắn tự mình đuổi tới hiện trường, bằng không chân tướng lại bị che mắt.”

    “…”

    Lý Thượng mới từ trong phòng bệnh đi ra, đã bị đoàn đoàn phóng viên vây quanh.

    “Lý Thiên Bang, xin hỏi vì sao anh lại tới nhà trọ Phương Vân?”

    Lý Thượng hào phóng thừa nhận, “Là đến gặp Phương tỷ.”

    “Loại thời điểm này còn giữ liên lạc, không lo lắng mình sẽ bị liên luỵ sao?”

    Lý Thượng cười cười, “Bất cứ lúc nào, tôi chỉ nhớ rõ cô ấy đã giúp đỡ tôi.”

    Phóng viên vẫn truy vấn không dứt, “Lý Thiên Bang, có thể tâm sự về việc quay phim mới không?”

    “Anh đăng Weibo nói sẽ cho mọi người một kinh hỉ, có thể hé lộ một chút không?”

    Lý Thượng thủy chung tránh phỏng vấn, rốt cục bị phóng viên đuổi tới không chỗ trốn, mới tỏ rõ lập trường, “Tôi tới đây là để gặp Phương tỷ, không phải để tuyên truyền cá nhân. Nếu các bằng hữu phóng viên muốn hiểu rõ lời tôi nói, có thể tới đoàn phim chúng tôi tham ban, chúng tôi xin đợi mọi người quang lâm. Cám ơn, cám ơn, làm phiền cho…”

    Trên tất cả các mặt báo, đều trong một ngày đồng loạt đưa lên headline (tít).

    Tiêu đề chính là —— “Trước có Phương Vân giả tự sát, sau có Lý Thiên Bang chân tình.”

    Phía dưới bình luân lại càng phấn khích, gần như nghiêng về một phía mắng Phương Vân phủng (tung hô) Lý Thượng.

    “Nữ thần cô dùng nhiều RMBmua ‘áp chỉ’ như vậy, mẹ kiếp, lại chỉ dùng 5 viên thuốc ngủ đổi lấy một ôm chân thành của Lý công tử, xin hỏi trong lòng cô thoải mái sao?”

    (RMB: nhân dân tệ

    Áp chỉ nguyên văn là ‘鸭纸’ dịch ra là lông vịt, chắc là tiếng lóng, thật sự mình tạm thời không dịch được)

    “Vẫn cho rằng Lý Thiên Bang là loại dựa hơi để trèo cao, không ngờ còn có mặt chân tình như thế.”

    “Vốn dĩ không coi trọng Lý Thiên Bang, bây giờ người đi đường đều chuyển thành fan của cậu ấy.”

    Nhiều bình luận như vậy chỉ có vỏn vẹn mấy cái nghi ngờ ý đồ ban đầu của Lý Thượng.

    “Đúng dịp xuất hiện ở nhà trọ Phương Vân như vậy? Không phải là cố ý mượn Phương Vân lăng xê đi?”

    Rất nhanh, bình luận phía dưới lại vô số phản đối.

    “Làm phiền xem hết video rồi lại bình luận đi, phóng viên muốn giúp cho Lý Thiên tuyên truyền cậu ấy đều cự tuyệt được chưa?”

    “Thực buồn cười, Lý công tử còn phải mượn tiểu kỹ nữ lăng xê sao?”

    “Chính mình tâm tính vặn vẹo, liền cho rằng tất cả mọi người đều vặn vẹo như mình.”

    “…”

    Trong vòng một đêm, lượng fan của Lý Thượng tăng vọt.

    2 ngày sau, Hàn Đông xem video Lý Thượng được phỏng vấn, không chịu nổi cảm thán: “Tiểu tử này càng ngày càng có kĩ năng.”

    Du Minh nhìn lướt qua không đến nơi đến chốn, hỏi: “Phương Vân còn có thể trở mình không?”

    Hàn Đông bĩu môi, “Không thể nào.”

    Cùng lúc tung ra 2 scadal, hơn nữa thêm một cái “Giả tự sát” như vậy, con đường làm sao của nữ nhân này coi như đã tận.

    “Đến đến đến, cơm tới, tất cả mọi người lĩnh cặp lồng cơm.”

    Hàn Đông vỗ vỗ mông đứng lên, đi qua liếc một cái, nhịn không được càu nhàu.

    “Lại là vài món này?”

    Phó đạo diễn vừa hay ở bên cạnh, nghe nói như thế nhịn không được nói: “Đoàn phim kinh phí khó khăn như vậy, có thể có thịt ăn là tốt rồi, đừng chọn tam lấy tứ, nhanh ăn đi.”

    Hàn Đông ăn thì ăn nhưng vẫn không thể thôi lầu bầu: “Tôi muốn ăn thịt nướng.”

    Du Minh nghiêng qua liếc hắn một cái, “Đoàn phim nhiều người như vậy, cần bao nhiêu công mới có thể nướng đủ a?”

    “Tôi chỉ là nói chơi thôi, cũng không trông mong được ăn thật. Cậu nhìn miếng thịt này đi, lại nhỏ lại còn cháy nha.”

    Mới vừa nói xong, Thẩm Sơ Hoa cướp lấy từ hộp cơm của hắn.

    “Anh chê em ăn, em không kén.”

    Hàn Đông nhe răng, “Cô trông như có bầu rồi, còn ăn!”

    “Ha ha ha… Béo chút nữa không phải vừa đủ chắn máy quay sao?” Thẩm Sơ Hoa nhe răng cười ngây ngô khoe hàm răng sole.

    Hàn Đông vừa nhìn thấy nàng cười, càng không thấy đói bụng.

    Buổi chiều trong lúc quay phim, Lỗ đạo diễn bàn bạc với Hàn Đông về chuyện sửa chữa kịch bản.

    “Thuật thôi miên với Thanh minh mộng có thể có thể cắt đi một loại không? Tôi thấy ý tứ cơ bản không khác nhau lắm, có thể sẽ khiến người xem có cảm giác kịch bản lặp lại?”

    Hàn Đông nghiêm túc giải thích cho Lỗ đạo diễn, “Thuật thôi miên và Thanh minh mộng hoàn toàn là hai loại khuyết vân tinh thần khác nhau, người bị thôi miên là không có ý thức chủ quan, hoàn toàn bị người khác khống chế. Thanh minh mộng thì ngược lại, là do người mộng chủ động điều khiển cảnh trong mơ, hoàn toàn là tự do.”

    Lỗ đạo diễn sau nhiều lần cân nhắc, trong lòng vẫn băn khoăn.

    “Nếu là hai loại đều cùng sử dụng, nội dung có chút phức tạp quá mức. Đừng nói người xem, chính mình còn có chút nhiễu loạn không thông.”

    “Tôi cảm thấy ông có chút xem nhẹ khán giả.” Hàn Đông nói.

    Lỗ đạo diễn trả lời: “Cái này không chỉ là vấn đề chỉ số thông minh, còn liên quan đến tình hình thị trường phim nhựa. Nhiều chi tiết đốt não đương nhiên tốt, nhưng là nếu quá đốt não, sẽ khiến người xem sinh khiếp. Xét đến cùng, phim nhựa là để giải trí thả lỏng.”

    Về mặt này toàn bộ tình tiết đều là Hàn Đông viết ra từ cuộc sống hàng ngày, chỗ nào bị xóa cũng cảm thấy đau lòng.

    Lỗ đạo diễn còn nói: “Diễn biến phức tạp như thế, không đến ba tiếng căn bản không thể diễn tả rõ.”

    Hàn Đông trầm tư một lát nói: “Tôi đối với giá trị phim hoàn toàn là phán đoán không có kinh nghiệm, anh cảm thấy nắm chắc thì làm, tôi tôn trọng quan điểm của anh.”

    Lỗ đạo diễn thấy Hàn Đông khéo hiểu lòng người vô cùng vui mừng, cười nói: “Tôi sẽ hảo hảo thương lượng cùng Vương tổng.”

    “Sao phải thương lượng cùng hắn?” Hàn Đông đột ngột gào lên.

    Lỗ đạo diễn hoảng sợ, đây là làm sao vậy? Nói trở mặt liền trở mặt?

    Hàn Đông lại bổ sung một câu: “Hình như rất coi trọng anh ta.”

    A… Lỗ đạo diễn nhất thời không nghĩ ra, tôi có tư cách gì xem thường người ta a? Mà hình như cậu càng không gì tư cách đi?

    “Không cần thương lượng với anh ta!” Hàn Đông nhấn mạnh.

    Lỗ đạo diễn phất phất tay cho có lệ, “Được, không cần thương lượng, cậu yên tâm chuẩn bị diễn cảnh tiếp theo đi.”

    Sau khi Hàn Đông đi rồi, Lỗ đạo diễn liền gọi điện thoại cho Vương Trung Đỉnh.

    “Vương tổng a, tôi muốn thương lượng với cậu chuyện này, tôi muốn thay đổi kịch bản…”

    Nghe Lỗ đạo diễn nói ý kiến của mình xong, Vương Trung Đỉnh mới mở miệng.

    “Anh hỏi qua ý kiến Hàn Đông chưa?”

    “Hỏi rồi, cậu ta nói theo ý của cậu.”

    Vương Trung Đỉnh nói: “Được, tôi sẽ sớm cho anh câu trả lời thuyết phục.”

    Cúp điện thoại xuống, Vương Trung Đỉnh hít sâu một hơi.

    Gần đây xảy ra nhiều chuyện như vậy, scadal nghệ sĩ, cổ phiếu đi xuống, ban quản trị ý kiến bất đồng.. không khí trong công ty vô cùng căng thẳng. Mỗi lần đi tới văn phòng, sắc mặt mọi người đều nghiêm trọng, vẻ mặt cẩn thận, không dám hé một câu.

    Loại thời điểm này, Vương Trung Đỉnh đột nhiên nhớ tới cái giọng nói mài mài chít chít kia.

    Có vẻ như, đã thật lâu không có nghe được.

    Đoàn phim vừa kết thúc công việc, không biết ai hô lên một tiếng.

    “Ngày hôm nay ăn thịt nướng!”

    Cả studio truyền đến tiếng hoan hô rần rần.

    “Đi đâu ăn? Đến tiệm ăn hay là tự nướng?” Hàn Đông không thể chờ đợi.

    “Đều không cần, chốc nữa Vương tổng đến tham ban, đặc biệt dẫn người tới đây nướng thịt cho chúng ta!”

    Chương 104: Thịt nướng

    Nghe nói như thế, Du Minh quay sang Hàn Đông dùng sức khụ hai tiếng.

    Trong lòng Hàn Đông sướng đến răng hàm đều muốn rơi ra, trên mặt vẫn giả bộ đến vô cùng lợi hại, không có động thái gì.

    “Khụ cái gì mà khụ?”

    Du Minh nói: “Vương tổng chưa từng vô duyên vô cớ đi tham ban, trừ khi điều kiện đoàn phim phi thường tồi tệ.”

    “Điều kiện đoàn chúng ta còn chưa đủ tồi tệ sao? Kinh phí ít như vậy, suốt ngày ăn mấy thứ đồ ăn hỏng kia, muốn che nắng ngay cả tán che cũng không có, muốn nghỉ ngơi ngay cả ghế cũng không có…”

    Du Minh chỉ cười không nói.

    Thẩm Sơ Hoa phá lệ lấy ra một hộp phấn nhỏ trong túi xách, ý vị thoa thoa lên mặt.

    Hàn Đông trêu chọc, “Tôi nói, cô đừng bôi có được không? Là tôi diễn quỷ cũng không phải cô diễn quỷ a.”

    Thẩm Sơ Hoa kém chút nữa đem cả hộp phấn đập lên mặt Hàn Đông.

    Không đầy một lát, cách đó không xa liền truyền đến tiếng xe, mấy xe vận chuyển song song dừng lại, từ mỗi chiếc có ba bốn người nhảy xuống, hỗ trợ khuân vác nguyên liệu nấu ăn, vật phẩm, đồ ăn vặt, đồ uống…

    Nhị Lôi cầm loa khuếch đại âm thanh nói: “Bên trong xe này là hoa quả, đồ ăn vặt, tán che nắng, cấp cho mỗi người một phần, đều là tâm ý của Vương tổng, xin mọi người lại đây lĩnh nhanh một chút.”

    Giọng nói vừa rơi xuống, tất cả mọi người hưng phấn tiến lên lĩnh đồ, chỉ Hàn Đông vẫn bất vi sở động.

    Du Minh chọc chọc hắn, cố ý hỏi: “Có cần tôi lĩnh giúp cậu không?”

    “Không cần, tôi không cần!”

    Du Minh không nói gì nữa, lập tức quay đầu đến xe vận chuyển lấy đồ của mình.

    Hàn Đông ngoài miệng nói không cần, mắt lại liếc trộm người ta lĩnh đồ trở về, ý vị oán thầm: Của các người sao? Còn không phải được thơm lây của ta…

    Du Minh trở về, Hàn Đông nhìn thấy một túi đồ duy nhất trong tay cậu, trong lòng một bụng oán khí, “Cậu mẹ nó cũng quá thật thà! Tôi nói không cần cậu lĩnh cậu sẽ không lĩnh sao? Cậu không thể tự mình nhận hai phần a?”

    Du Minh nói: “Tôi vốn là muốn lấy hai phần, nhưng lúc tôi đến chỗ đó lĩnh chỉ dư có một phần.”

    “… còn một phần sao?” Hàn Đông không hiểu.

    “Đúng vậy, không tin cậu đi xem trong xe đi, đã trống không rồi.”

    Hàn Đông ngoài miệng nói không quan tâm xong, ánh mắt vẫn liếc trộm khắp nơi, nhìn xem ai lĩnh nhiều hơn một phần, kết quả phát hiện trong tay ai cũng là một phần, chỉ duy độc hắn hai tay trống trơn.

    “Chắc là tính lầm đi.” Du Minh nói.

    Hàn Đông thấy Vương Trung Đỉnh từ trên xe bước xuống, trong tay xách 2 gói to không giống của người khác. Lúc này tay đút túi quần, ngón chân chỉa xuống đất, ánh mắt nhiễm lên mười phần lạnh lùng.

    Kết quả Vương Trung Đỉnh đi thẳng đến giá nướng thịt, hai cái túi lớn cũng cùng theo đi rồi.

    “Đây là gia vị, tôi mang đến đây.”

    “Vương tổng, sao ngài tự mình xách vậy? Chúng tôi đến nơi lấy được rồi.”

    “Thuận tay.”

    Mặt Hàn Đông vèo một cái liền lạnh xuống.

    Một lát sau, Lỗ đạo diễn tuyên bố trước tiên tạm hoãn công việc, mọi người cùng tham dự tiệc thịt nướng. Vương Trung Đỉnh thừa dịp này bàn bạc chuyện sửa chữa kịch bản cùng Lỗ đạo diễn, thuận tiện hỏi thăm tiến độ quay của đoàn phim.

    “Tôi nghĩ rồi, phần kia vẫn là để lại đi, hậu kỳ còn có khâu cắt nối biên tập, cá nhân tôi vẫn hi vọng xem bản đầy đủ đã, chi phí ngoài ý muốn do công ty gánh.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Lỗ đạo diễn gật đầu, “Được, vậy nghe theo cậu.”

    “Gần đây công ty đã xảy ra không ít chuyện, tôi không có nhiều thời gian quan tâm, tiến trình quay phim gần đây vất vả không?”

    “Tạm được, diễn viên đều rất phối hợp, mọi người cũng đều quen biết, quan hệ đoàn phim cũng vô cùng hòa hợp.”

    Đang nói, ánh mắt Vương Trung Đỉnh đột nhiên quét đến cách đó không xa, Hàn Đông đang đùa giỡn cùng một nữ diễn viên.

    Bởi vì chỗ này là một mảnh đất hoang, Hàn Đông không biết từ đâu ngắt được một đóa hoa dại, trộm cài lên tai nữ diễn viên.

    Nữ diễn viên kia rõ ràng cũng đã nhận ra, còn giả vờ không biết, cố ý để Hàn Đông nhìn nàng giễu cợt.

    Mặt Vương Trung Đỉnh đột nhiên trầm xuống, không hiểu sao phun ra một câu.

    “Quá hòa hợp cũng không hẳn là chuyện tốt.”

    A? Ngữ khí Vương Trung Đỉnh hạ nhiệt đột ngột khiến Lỗ đạo diễn chuẩn bị không kịp.

    Vương Trung Đỉnh lại trùng mặt nói: “Quay phim trọng yếu, kỷ luật đoàn phim còn quan trọng hơn, Phương Vân chính là một hồi chuông cảnh tỉnh, không được lợi dụng thời gian làm việc để phát triển loại quan hệ thất bát tao (lộn xộn).”

    Lỗ đạo diễn không hiểu gì, sao lại lôi cả Phương Vân đã đi kia vào đây?

    Vương Trung Đỉnh thấy Lỗ đạo diễn vẫn không nghe ra thâm ý của mình, liền nói thẳng: “Đoàn phim các người có một vài diễn viên tay chân không thành thật, tốt nhất đừng để tôi trông thấy lần nữa.”

    “Tay chân không nghiêm túc? Ai a?” Lỗ đạo diễn nhịn không được hỏi.

    Vương Trung Đỉnh không trả lời, lập tức xoay người rời đi.

    Lỗ đạo diễn oán thầm: Tính tình Vương tổng như thế nào trở nên có chút giống Hàn Đông vậy? Đang nói đột nhiên đại biến chuyển, không đợi người ta suy nghĩ cẩn thận liền không rên một tiếng đi mất…

    “Hàn Đông, cậu nướng gì?” Đầu bếp hỏi.

    “Thận dương, dương bảo, dưỡng tiên.” Hàn Đông thống khoái trả lời.

    (thận, bảo, dương vật cừu?)

    Đầu bếp vui vẻ, “Xem ít đồ cậu chọn này, không gì khác ngoài bộ phận sinh dục.”

    Nghe được chữ “Thận”, sắc mặt Vương Trung Đỉnh lại thay đổi lần nữa, trực tiếp túm Nhị Lôi tới hỏi.

    “Sao những thứ này cũng mang tới?”

    Nhị Lôi xấu hổ cười, “Không phải chúng ta mang, là cừu mang đến đây… Vật kia sinh trưởng ở trên người cừu, tôi dù sao cũng không thể để lại trong lồng đi?”

    Vương Trung Đỉnh lúc này mới nhớ tới, lũ cừu đều là từ trại nuôi dưỡng trực tiếp kéo qua đây mới giết.

    “Vậy cậu nói với người nướng thịt một chút, bảo họ đừng nướng.”

    Nhị Lôi đi qua, kết quả phát hiện mấy thứ kia đã bị đem đi mất, Hàn Đông 1 mình ở nơi đó nướng, nướng lại nướng căn bản không rời tay.

    “Vương tổng, anh xem…” Nhị Lôi tỏ vẻ khó xử.

    Vương Trung Đỉnh hất cằm, ý bảo Nhị Lôi đi lo chuyện của mình đi.

    Tiếp theo, Vương Trung Đỉnh tự mình đi về hướng Hàn Đông.

    Hàn Đông giả vờ không thấy y, cố ý tự cầm một xiên thận cừu nửa sống nửa chín hướng đến miệng.

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh càng khó coi, phải biết rằng thận cừu sống có thể gây chết người, uy lực của nó có thể so sánh hai ba cân đậu.

    “Ai cho cậu ăn?”

    Quả nhiên, tiếng răn dạy vọng tới bên tai.

    Hàn Đông nháy mắt hóa thân thành Du Minh, lãnh đạm trả lời: “Tôi ăn gì còn cần người cho phép sao?”

    Tay Vương Trung Đỉnh vươn thẳng đến xiên thận còn lại, “Tôi nói ai cho cậu ăn mấy thứ này?”

    “Tôi thích ăn.” Hàn Đông nói xong lại đưa dương thận hướng miệng.

    Kết quả, Vương Trung Đỉnh không nói hai lời, trực tiếp đoạt lấy đến ném xuống đất.

    Trong lòng tiểu tiện nhân Hàn Đông lại bắt đầu bật: MẸ ƠI ~~ thần mã không bình tĩnh quá hữu tình, thần mã bá đạo ngăn cản không cần quá manh, Âu da da ~ Âu da da ~. Trên gương mặt vẫn lạnh ngãnh như cũ, bỏ đi mấy thứ chưa nướng chín đó, ẩn nhẫn đi đến phía người đang nướng kia.

    Trong lòng Vương Trung Đỉnh ngược lại không có tư vị gì.

    Lúc này, vai phụ Du Minh lên sân khấu.

    “Cậu ấy vốn không thích ăn thận.” Chính là giọng nói thờ ơ không cảm xúc kia.

    Vương Trung Đỉnh nhìn về phía Du Minh, không biết lời này là ý gì.

    Du Minh miễn cưỡng làm vũ khí, “Cậu ta là vì muốn dụ anh ăn, mới tự buộc mình ăn nhiều như vậy, ngày đó ăn xong liền thượng thổ hạ tả (thổ tả), còn nói cái gì chỉ cần có thể cho anh ăn một miếng cũng đáng.”

    Nói xong trong lòng còn bồi thêm một câu: thật con mẹ nó quá ghê tởm, lần tới không bao giờ thay hắn làm chuyện loại này!

    Vốn Du Minh là không muốn nói những lời này nên mới bộ dạng miễn cưỡng mà làm, kết quả lại khiến cho Vương Trung Đỉnh tưởng lầm là Hàn Đông không muốn cho cậu nói, ngược lại đạt được hiệu quả hoàn toàn viên mãn.

    Vương Trung Đỉnh không nói gì, tự mình mang một ít thịt tươi đến nướng.

    Bên kia mấy nữ nhân viên liền tụ tập nghị luận Vương Trung Đỉnh.

    “Mau nhìn, Vương tổng cũng đang nướng nha.”

    “Là nướng tự mình ăn hay là cho người khác a?”

    “Hay là… Ta phái một người qua đi xin vài xiên, xem Vương tổng có cho hay không. Ai đi? Hà Du, cô đi đi, cô không phải tự xưng là vạn người mê sao? Thời cơ khảo nghiệm của cô tới.”

    “Tôi…nhưng không dám đi, tôi còn phải phụ trách chụp ảnh đi.”

    “…”

    Giờ khắc này cảnh tượng này cực kỳ giống Tổng tài văn kiều đoạn, một đám nữ nhân não tàn cực điểm dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn hành động khác hẳn với thường ngày của Tổng tài, cũng YY người ta là vì mình mà ngoại lệ. Khác biệt duy nhất chính là kẻ đứng ở bên cạnh làm như không có việc gì kia, Tiểu Bạch thần kinh kia kỳ thật cũng có nội tâm: Đừng con mẹ nó không biết xấu hổ! Cái này rõ ràng chính là nướng cho tôi!

    Quả nhiên không ngoài dự kiến của Hàn Đông, Tổng tài đem xiên nướng đưa tới trước mặt hắn.

    Hàn Đông giống như cảm giác được vô số ánh mắt nóng rát lại cực kỳ hâm mộ phóng về phía mình, nháy mắt bày ra biểu cảm ép người nghiến răng nghiến lợi, lạnh lùng nói: “Làm gì đây?”

    Vương Trung Đỉnh không nói chuyện, trên mặt ý tứ đã quá rõ ràng.

    Nhưng Hàn Đông sợ người xung quanh nhìn mà không hiểu, như trước không tiếp nhận, mải miết tiếp tục nướng đồ trong tay mình.

    Vương Trung Đỉnh rốt cục bị bắt mở miệng, “Sao? Chê tôi nướng không ngon sao?”

    Hàn Đông hừ cười một tiếng, “Không có, là ăn không nổi.”

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh nháy mắt trở nên phi thường khó coi.

    Nhưng đúng lúc này, Du Minh lại kiên trì gặt hái, giơ thịt xiên lên bên miệng Hàn Đông, “Ăn cái này.”

    Hàn Đông không hề nghĩ ngợi liền cắn một miếng, vừa ăn vừa trao đổi ánh mắt với Du Minh, anh em cậu thật có nhãn lực, chẳng thể trách có thể bắt kim cương Vương lão ngũ theo đuổi ba năm, rất xứng đáng!

    Chương 105: Không thể chịu hố như vậy

    Trên đầu Vương Trung Đỉnh mây đen bao phủ, thịt xiên trong tay vẫn cố chấp giơ, miệng cường ngạnh phát ra 1 chữ độc nhất.

    “Ăn!”

    Hàn Đông như trước còn bận cùng Du Minh “thân mật”, căn bản không để ý đến người thừa Vương Trung Đỉnh này.

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh đã cực kỳ khó coi, ngại với diễn viên mới vẫn không nổi giận. Nhưng tay y đã vươn ra, sẽ không có đạo lý rút về.

    “Tôi bảo cậu ăn!”

    Đổi lại người bình thường, dù là không muốn ăn cũng sợ tới mức há mồm, huống gì cũng không phải không muốn ăn.

    Hàn Đông trong lòng thầm nghĩ: Anh to tiếng thêm chút, tiếp tục to thêm chút nữa, cho toàn bộ bọn họ nghe được, bắt toàn bộ thế giới cũng nghe thấy.

    Kết quả Vương Trung Đỉnh thật sự làm như vậy, hơn nữa rất tương xứng với động tác “Ép ăn” mạnh mẽ này, lực uy hiếp thiếu chút nữa xốc lên một khối đất ở trường quay.

    Nhưng mà Hàn Đông lại không thu được những ánh mắt cực kỳ hâm mộ như mong muốn, ngược lại đều là tràn đầy đồng cảm.

    Vẫn là đám diễn viên nữ vừa rồi, đang nhỏ giọng nghị luận.

    “Thật đáng thương.”

    “Tôi nghe nói Vương tổng đặc biệt chán ghét cậu ta.”

    “Đúng a, vừa rồi tôi còn nghe Du Minh nói gì mà Hàn Đông ăn thận sẽ thổ tả, không ngờ Vương tổng thật sự sẽ ép cậu ấy ăn.”

    “Trời ạ, quá kinh khủng, may mắn vừa rồi tôi không đi xin, bằng không chắc chắn bị nhét vào miệng.”

    “…”

    Sau khi ăn xong một bữa thịt nướng, mọi người đều thoả mãn xách túi đồ của mình ra về, chỉ có Hàn Đông hai tay trống trơn. Hắn còn chưa hết hi vọng nhìn Vương Trung Đỉnh lên xe, thầm nghĩ: Có gì nhanh chóng lấy ra đi, trong chốc lát mọi người đi hết, tôi còn khoe khoang với ai a?

    Kết quả người còn chưa đi vãn, xe đã đi hết trước rồi.

    Trở lại ký túc xá, Du Minh cố ý hỏi Hàn Đông: “Cậu nói Vương tổng mua thiếu một phần của ai a?”

    Hàn Đông giả bộ ra vẻ không quan tâm, “Thiếu phần của ai cứ tính là tôi đi, dù sao tôi cũng không cần.”

    Nói xong lại nhịn không được nhìn vào trong túi, “Bên trong có gì?”

    “Cậu không cần thì hỏi làm gì?”

    Hàn Đông lại rụt đầu, phẫn nộ trở về phòng.

    Rạng sáng hơn một giờ, Vương Trung Đỉnh còn đang nhìn chằm chằm vào một báo cáo, thời gian dài vẫn không thể tập trung tinh thần. Không biết có phải do áp lực gần đây quá lớn hay không, hiệu suất công việc của y rõ ràng giảm xuống. Có đôi khi rõ ràng có thể không cần thức đêm, nhưng cũng giống như chứng ám ảnh cưỡng chế kéo dài đến thời gian làm việc kia, nếu không không thể ngủ yên.

    Không biết qua bao lâu, trong hành lang rốt cục vang lên tiếng bước chân.

    Ngày xưa vừa nghe thấy tiếng động này liền cau mày, hiện giờ nhưng lại có thể hóa giải bế tắc. Áp lực trong lòng nhiều ngày qua đột nhiên liền tiêu tan, khiến cho tâm trạng đều nhẹ nhõm.

    Rất nhanh, cửa bị đẩy ra.

    Hàn Đông nhắm mắt đi đến cạnh bàn làm việc của Vương Trung Đỉnh, lúng ta lúng túng hỏi: “Phần của tôi đâu?”

    Vương Trung Đỉnh biết rõ vẫn cố hỏi, “Cậu muốn sao?”

    “Muốn.”

    “Đưa tay ra”

    Hàn Đông vươn tay ra, Vương Trung Đỉnh đặt một viên thuốc chống tiêu chảy lên tay hắn, lại đưa tới một chén nước.

    “Ăn trước đã.”

    Hàn Đông nghe lời nuốt vào.

    Vương Trung Đỉnh lúc này mới phê chuẩn, vươn tay chỉ cho Hàn Đông, “Ngay trên giá đỡ ở cửa, tự mình đi lấy đi.”

    Quả nhiên đã chuẩn bị tốt từ trước, hơn nữa rõ ràng trội hơn hẳn so với vật phẩm của những người khác. Ước chừng hai túi đồ ăn vặt lớn, nhét đến đầy ngập. Còn có một ít nhu yếu phẩm sinh hoạt, tất cả đều là hàng cao cấp, chỉ một cái khẩu trang đã hơn một ngàn tệ.

    Thiên vị trắng trợn như thế này, đối với Vương tổng há mồm ngậm miệng đều đối xử bình đẳng mà nói, cũng chỉ có hành động ban đêm như vậy “Quái vật” mới có thể hưởng thụ được.

    Hàn Đông chậm rì rì với lên, tay còn cách một chút không chạm tới, lần thứ hai vẫn là không chạm tới. Như là đã bị lực hấp dẫn của trái đất nguyền rủa, cánh tay điều chỉnh thế nào cũng đều khoa trương hụt xuống, cùng với biểu tình cố sức vươn lên đến vặn vẹo.

    “Với không tới a ~ ”

    Vương Trung Đỉnh cười nhạo một tiếng, diễn xuất quả là giống như thật.

    Vì thế đi qua giúp hắn nhấc xuống, hất cằm, “Đi thôi, tôi xách về cho cậu.”

    Không biết đã bao nhiêu lần đi qua con đường này, lại là lần đầu tiên có người cùng đi.

    Hàn Đông đang đi đi đột nhiên dừng lại, Vương Trung Đỉnh cũng đồng thời dừng theo cước bộ của hắn, “Làm sao vậy?”

    Hàn Đông vỗ vỗ vai Vương Trung Đỉnh, “Đừng cho bản thân quá nhiều áp lực.”

    Vương Trung Đỉnh đầu tiên là sửng sốt, còn chưa có cảm nhận được cảm giác thoải mái, đã thấy một áp lực lớn kề sát bên người. Hàn Đông nhảy lên lưng y, hai cái đại chân dài cuốn lấy eo của y. Hơn nữa trong tay xách túi đồ mấy chục cân, thật đúng là gánh nặng không nhỏ.

    Trên người nặng, trong lòng lại vô cùng thoải mái.

    Hàn Đông còn vô đạo đức đung đưa hai cái mông, cố ý tăng thêm sức nặng cho Vương Trung Đỉnh. Vương Trung Đỉnh lại không vứt hắn xuống, chỉ thản nhiên hừ một tiếng “Hàn Người Mù”.

    “Gọi tôi là Như Lai.” Hàn Đông nghiêm túc nói.

    Vương Trung Đỉnh không để ý đến hắn, tiếp tục đi về phía trước.

    Hàn Đông đột nhiên hai má dán lên cổ Vương Trung Đỉnh, ậm ừ nói: “Xiên thịt nướng hôm nay, thật thơm ~ ”

    Vương Trung Đỉnh vẫn không nói chuyện.

    “Nhất là thịt mông cừu, càng thơm ~ ”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên mở miệng, “Có mông của cậu thơm?”

    “A?” Hàn Đông nghe không hiểu.

    Đừng nói hắn, ngay cả Vương Trung Đỉnh cũng cảm giác kì lạ, sao không đâu lại phun ra một câu như vậy?

    Sau khi vào nhà, Vương Trung Đỉnh giúp Hàn Đông thu dọn đồ trong túi, đến khi sắp xếp gần xong, lại quay sang bên cạnh xem xét, tròng mắt đều nhanh nóng cháy. Thằng nhãi Hàn Đông này cũng thật không biết tị hiềm, vào nhà liền cởi quần áo, cởi hết còn chưa tính, còn cúi người xuống nhặt đồ, hơn nữa nhặt rất có khoa học đều là tiền xu…

    Tị hiềm: đề phòng

    Ánh mắt Vương Trung Đỉnh nháy mắt lệch vị trí, tiếp theo đó đóng cửa chạy lấy người, tốc độ cực nhanh xưa nay chưa từng có.

    Rạng sáng ngày thứ hai, Hàn Đông tỉnh lại lập tức thấy được gói to ở cửa. Lại chạy đến phòng Du Minh nhìn nhìn, phát hiện đồ của Du Minh đều còn nguyên, hơn nữa đều đại đồng tiểu dị so với mình.

    Xong rồi… Hàn Đông nghĩ, có phải tối hôm qua ưỡn mặt đi đến chỗ đó rồi không?

    “Đêm qua cậu có nghe được tiếng bước chân không?” Hàn Đông hỏi Du Minh.

    Du Minh gật đầu, “Nghe được.”

    “Là đi vào hay đi ra?”

    Hàn Đông mỗi lần ra cửa đều rón ra rón rén như trộm, Du Minh đại đa số đều không nghe được, nhưng tiếng bước chân của Vương Trung Đỉnh cậu nghe được rất rõ ràng.

    “Là đi vào.” Du Minh thực xác định.

    Hàn Đông vẫn chưa yên tâm hỏi: “Đó là tiếng bước chân một người hay là hai người?”

    “Tôi chỉ nghe được tiếng một người.”

    Hàn Đông yên tâm, nếu bản thân mình không đi ra ngoài, khẳng định chính là Vương Trung Đỉnh chủ động đưa tới. Nam nhân này quả nhiên muộn tao a, ban ngày không nhắc tới ban đêm mới lẻn tới bày tỏ tình cảm.

    (muộn tao: bề ngoài bình tĩnh, bên trong điên cuồng. Những người như vậy không dễ dàng thể hiện cảm xúc và những biến hóa tâm trạng, nhưng trong tình huống hoặc môi trường nhất định sẽ mang đến bất ngờ)

    Hàn Đông nhanh chóng mở túi, xem xem Vương Trung Đỉnh đã tặng cho mình thứ tốt gì. Kết quả sau khi đảo đảo, đột nhiên phát hiện một vấn đề nhỏ: mấy thứ này hình như đều bị khuyết khuyết cái gì.

    Sữa chua không ống hút, hộp thịt không móc kéo, tán (che nắng) lắp rời thiếu đinh ốc, kính mát thiếu mắt kính…

    Còn có một hộp tăm gỗ, hai đầu đều không có đỉnh nhọn, nhìn không ra là dùng làm gì.

    Làm lông a? Hàn Đông phát điên…

    Đột nhiên, Du Minh đẩy cửa vào, hỏi: “Mấy thứ này cậu xử trí thế nào? Định tự mình dùng sao?”

    “Đương nhiên không phải!” Hàn Đông ra vẻ khí phách.

    “Vậy trả lại cho anh ta?”

    “Sao phải thượng cương thượng tuyến (chuyện nhỏ xé ra to) như vậy a? Giống như tôi để tâm đến anh ta nhiều lắm a, mặc cho chúng tự hỏng đi.”

    Du Minh hoài nghi, “Cậu sẽ không ăn vụng chứ?”

    “Cậu tự đến đây nhìn xem, tôi đem ống hút, móc kéo, đinh ốc… Phàm là có thể dùng đều hủy đi, có rất nhiều quyết tâm a!”

    Lời này là Hàn Đông ngược lại tự nhắc nhở mình, có khi nào đêm qua mộng du nhìn thấy này đống đồ này, vì để bản thân kiên trì nguyên tắc, giữ nghiêm tự tôn mà trộm dỡ xuống hay không?

    Ta sát… Hàn Đông hơi kém tự vả vào cái miệng rộng của mình, ai bảo ngươi tự cho là thông minh?

    Sau khi Du Minh ra ngoài, Hàn Đông bắt đầu lục tung lên mà tìm. Hắn tự lấy hiểu biết về bản thân, hẳn là sẽ không đem chuyện làm đến tuyệt tận như vậy, khẳng định là chỉ giấu ở quanh đây.

    “Cậu đang tìm gì vậy?” Du Minh đột nhiên lại xuất hiện.

    Hàn Đông vội vàng che dấu, “Không, không có gì.”

    Du Minh nhăn nhở nói: “Tôi cảm thấy cho cậu hẳn là nên mang mang cameras bên mình, như vậy cũng không cần sáng hôm sau đoán mò.”

    Hàn Đông bừng tỉnh đại ngộ.

    Đúng vậy! Tôi như thế nào lại không nghĩ tới đây?

    Như vậy tôi có thể xem được thái độ thật sự của Vương Trung Đỉnh, sẽ không bỏ lỡ một giây phút hạnh phúc.

    Vì thế, Hàn Đông nhanh chóng đi mua hai cái cameras. Một cái gắn ở trên quần áo, một cái cố định tại trong phòng.

    Buổi tối, Hàn Đông ôm cõi lòng đầy chờ mong mà đi ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, hắn đem đoạn băng theo dõi mở ra, xem lại toàn bộ cảnh tượng đêm qua.

    Kết quả đợi nửa ngày cũng không thấy có ai vào cửa, chỉ thấy tự mình đứng dậy xuống giường.

    Hắc… Ta như thế nào lại chủ động đứng lên?

    Đang nghĩ ngợi, Hàn Đông lại thấy tự mình đi về phía cửa, ngừng lại một lát bên cạnh hai gói to.

    Ta nhất định là muốn đem mấy thứ này trả về cho Vương Trung Đỉnh, nhất định… Hàn Đông nghĩ, chính là Vương Trung Đỉnh lại bảo mang trở về, cho nên chúng nó bây giờ mới vẫn còn đang ở cửa.

    Kết quả, trong màn hình Hàn Đông cái gì cũng không lấy, liền chỉ hai tay không như vậy đi ra ngoài.

    Tiếp theo Hàn Đông lại thấy máy quay lay động một trận, là mình đang đi ở đường. Con đường này quen thuộc như thế, rõ ràng là dẫn lên văn phòng Vương Trung Đỉnh đi.

    Ta thật sự đi tìm người kia? Ta đi tìm anh ta làm gì? Hàn Đông vô cùng khẩn trương.

    Quả nhiên, hình ảnh cắt tới văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    Hàn Đông nín thở ngưng thần nhìn chăm chú vào màn hình, hắn chứng kiến mình trực tiếp đẩy cửa vào. Vương Trung Đỉnh vẫn không những không tức giận, còn mỉm cười với mình, cười đến ôn nhu như vậy, so với ban ngày thật sự hoàn toàn là hai người khác biệt.

    Hàn Đông giận dữ, tôi mẹ nó lúc mở mắt sao anh không cười, nhắm mắt rồi anh cười cho ai nhìn đây?

    Sau đó, Hàn Đông lại chứng kiến tự mình thành thành thật thật ngồi cạnh bàn làm việc. Vương Trung Đỉnh hoàn toàn không có bất kì biểu cảm ghét bỏ nào, ngược lại thích thú.

    Không khí văn phòng rất ấm áp, chính Hàn Đông cũng bị manh hóa, nếu không phải chứng kiến một màn đối thoại tiếp theo.

    “Anh cho tôi đồ đều là không nguyên vẹn, không đầy đủ.”

    Vương Trung Đỉnh biết rõ vẫn cố hỏi: “Thiếu gì?”

    “Sữa chua thiếu ống hút, hộp thịt thiếu móc kéo, tán lắp ráp thiếu đinh ốc, kính mát thiếu thấu kính…”

    Chỉ thấy Vương Trung Đỉnh lôi ra một túi to, bên trong đều là những đồ vật bị thiếu đó.

    Hàn Đông nháy mắt sửng sốt, thì ra là còn có một gói to chưa có mang về, chẳng thể trách…

    Kết quả, Vương Trung Đỉnh lại không giao gói to này cho Hàn Đông, mà chỉ từ bên trong lôi ra một cây ống hút.

    Đúng vậy, Hàn Đông không có nhìn lầm, chỉ có một cây ống hút.

    “Những thứ khác thì sao?” Hàn Đông nghe được tiếng mình đang hỏi.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Những cái khác ngày mai lại đến lấy.”

    Nhìn cảnh này, toàn bộ cơ thịt trên mặt Hàn Đông muốn biến dạng rồi.

    Kết quả cảnh tiếp theo này còn có thể khiến cho hắn còn sụp đổ hơn nữa, hắn cư nhiên nhìn thấy chính mình thuận theo mà cầm một cây ống hút đi rồi, trở lại ký túc xá thật sự thành thành thật thật mà uống một chai sữa chua…

    Sau đó nghĩ đến hộp tăm nhỏ kia, Hàn Đông trong giây lát hiểu ra đó là cái gì, đó là mấy trăm cây tăm bông không có bông a!

    Sụp đổ che mặt, không thể chịu hố như vậy…

    (che mặt: đại diện cho sự thất vọng, thất vọng, xấu hổ, sốc hoặc được sử dụng để chỉ ra sự mỉa mai)

    (hố 坑: bị gài, bị lừa)

    Chương 106: Dấm chua

    Hàn Đông không cố tình làm rõ.

    Hắn tiếp tục sa đọa hưởng thụ “Tình yêu xảo trá” của Vương Trung Đỉnh, ban ngày tiếp tục giả vờ cao lãnh, giả bộ thờ ơ. Buổi tối liền bật cameras đi đến chỗ Vương Trung Đỉnh nơi đó các loại ngọt ngào, đợi đến buổi sáng tiếp theo lại mở băng ghi hình ra, hồi tưởng hạnh phúc từng ly từng tý.

    Một hôm Du Minh đến phòng Hàn Đông lấy đồ, thấy Hàn Đông đôi mắt phiếm hồng rưng rưng nhìn chăm chăm vào máy tính.

    “Xem gì đấy?” Du Minh tò mò.

    Hàn Đông nghẹn ngào nói: “Phim phóng sự.”

    “Phim phóng sự gì ngược tâm như vậy?”

    Du Minh còn tưởng rằng là đề tài quốc gia rơi vào tay giặc, đại tàn sát, anh hùng dân tộc gì đó, nghĩ đến thế nhưng ở trên màn hình lại thấy mặt Hàn Đông.

    Hàn Đông còn không biết xấu hổ chỉ vào hỏi: “Có phải quá cảm động không?”

    Du Minh, “…”

    “Cậu xem bóng dáng của tôi này, có phải là một loại quật cường đến đau lòng người không?”

    Du Minh thản nhiên trả lời: “Có xúc động muốn đạp cậu.”

    Nước mắt rưng rưng của Hàn Đông vèo cái đã thu trở về, hóa thành một bộ mặt khó chịu giận dỗi, “Cậu nói cậu thì có chỗ nào tốt? Người này như thế nào một chút tư tưởng cũng không có?”

    Du Minh cũng không phản bác, hỏi thẳng: “Cậu không sợ lúc mộng du đem chuyện mang cameras nói ra sao?”

    “Lúc tôi mộng du sẽ có năng lực tự cân nhắc, không phải cái gì cũng nói ra bên ngoài. Huống gì cũng đã nhiều ngày như vậy, muốn nói cũng đã sớm nói, sao đến nỗi đợi đến hiện tại?”

    Mới vừa nói xong, chợt nghe đến tiếng của mình từ trong băng ghi hình truyền ra.

    “Kỳ thật mỗi sáng tôi đều xem hai băng ghi hình theo dõi.”

    Hàn Đông cả người chấn động, ánh mắt không thể tin ném về phía màn hình máy tính.

    Vương Trung Đỉnh hỏi: “Quay khi nào?”

    “Mỗi ngày đều quay, sáng hôm sau tự mình xem, xem thấy rất thú vị.”

    Trong nháy mắt đó, Hàn Đông cảm giác mặt giống như bị lột một lớp da, ngay cả một chỗ ẩn thân cũng không có.

    Tiếp, Hàn Đông nhìn thấy mặt Vương Trung Đỉnh phóng to trên màn hình, ánh mắt nhìn thẳng vào chính mình ở bên ngoài máy tính.

    “Nếu như vậy, cậu lập tức đến văn phòng gặp tôi.”

    Hàn Đông mạnh mẽ run rẩy một hồi.

    Du Minh vỗ vỗ vai hắn, “Tự thu xếp ổn thoả đi.”

    Sau đó vài ngày, Hàn Đông hủy cameras, buổi tối rốt cuộc không đi tìm Vương Trung Đỉnh nữa.

    Mà Vương Trung Đỉnh sau khi hưởng thụ vài ngày “Thanh tịnh”, rốt cục ra khỏi văn phòng, đến ký túc xá Hàn Đông.

    Hàn Đông đã ngủ, không chút nào ý thức được Vương Trung Đỉnh đã đến.

    Trong lúc Vương Trung Đỉnh đang chăm chú nhìn Hàn Đông, đột nhiên phát hiện cạnh gối lộ ra một đoạn dây thừng.

    Y lôi dây thừng này ra, cẩn thận nhìn qua, nhớ tới lần đầu tiên gặp Hàn Đông, Hàn Đông hành vi thần kinh tự mình trói mình. Còn có lần thứ hai đến thăm chỗ hắn thuê, trong lúc vô tình nhìn thấy tờ giấy kia từ trong dây thừng.

    Nội dung y vẫn nhớ rõ rành mạch.

    “Đông tử ta yêu nhất.”

    Bút tích y cũng nhớ vô cùng rõ ràng.

    Là một nam nhân.

    Mà tờ giấy kia, đến nay vẫn còn khóa trong ngăn kéo ở văn phòng.

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh đột nhiên thay đổi, từ nhu hòa trở nên lãnh ngạnh, y đem dây thừng từng vòng từng vòng cuộn tròn trong lòng bàn tay, sau đó hung hăng nắm chặt lấy, cứ im lặng như vậy mà mang đi rồi.

    Mỗi sáng sớm, chăn với gối của Hàn Đông đều có khả năng la liệt trên mặt đất. Ngày hôm nay cũng là như thế, lúc Hàn Đông đến nhặt gối dưới nền nhà, đột nhiên phát hiện trên giường hình như thiếu gì đó.

    A? Dây thừng của mình đâu?

    Hàn Đông tìm loạn xung quanh, lật ra nửa ngày vẫn không tìm được.

    Lại chạy tới hỏi Du Minh: “Cậu nhìn thấy dây thừng của tôi không?”

    “Là cái cậu vẫn đặt dưới gối đó sao?”

    Hàn Đông gật đầu, “Đúng, chính là cái đó.”

    “Không phải đêm qua cậu còn nghịch sao?” Du Minh nhăn nhở.

    “Đúng vậy, sao sau một đêm liền…”

    Nói đến đây, Hàn Đông đột nhiên ý thức được điều gì, tùy tiện đổi một bộ quần áo liền đi ra cửa.

    Vương Trung Đỉnh vừa về văn phòng không bao lâu, Hàn Đông đã vội vã tiến vào.

    “Dây thừng của tôi đâu?”

    Nghe nói như thế, Vương Trung Đỉnh đột nhiên có cảm giác không thoải mái, ngữ khí lại khôi phục lãnh ngạnh như trước.

    “Cái gì dây thừng?”

    Hàn Đông thở hồng hộc nói: “Chính là sợi dây thừng tôi đặt ở dưới gối a! Một buổi tối đã không thấy tăm hơi, trừ anh ra còn có ai đến ký túc xá tôi?”

    “Làm sao cậu cũng biết là tôi đến ký túc xá cậu, mà không phải cậu chủ động tặng tới đây?”

    Hàn Đông lúc này dùng giọng điệu như đinh đóng cột nói: “Tôi dù hồ đồ thế nào, cũng tuyệt đối không thể đem sợi dây thừng kia đưa cho anh.”

    “Làm sao cậu khẳng định như vậy?” Vương Trung Đỉnh không hiểu sao dâng lên một cỗ hờn dỗi.

    Hàn Đông bị hỏi đến sửng sốt, nhưng ánh mắt vẫn kiên định không biến.

    “Tôi chính là khẳng định như vậy.”

    Mặt Vương Trung Đỉnh đột nhiên lạnh xuống, độ ấm cả phòng đều giảm xuống theo.

    “Không có ở chỗ tôi.” Kinh hoàng xuất bốn chữ.

    Hàn Đông không tin, “Không thể nào, khẳng định ở chỗ anh, nhanh lên, trả lại cho tôi!”

    “Nhị Lôi.” Vương Trung Đỉnh trực tiếp hạ lệnh, “Lôi ra ngoài.”

    Ánh mắt Hàn Đông đã rất sốt ruột, Nhị Lôi nhanh chóng làm yên lòng hắn: “Có chuyện ta đi ra ngoài nói, trước đừng quấy rầy Vương tổng nữa.”

    Vì thế, Hàn Đông cứ như vậy bị kéo ra ngoài.

    Suốt một ngày cảm xúc Vương Trung Đỉnh rất bức bối.

    Loại “bức bối” này so với mấy ngày hôm trước không giống, mấy ngày hôm trước chỉ là cảm xúc trên mặt, loại này đã khuếch tán đến sâu trong tinh thần, vô luận đi đến đâu vẫn như hình với bóng, vô luận dùng cách gì cũng không giải quyết được.

    Buổi tối, Vương Trung Đỉnh lại mất ngủ.

    Ngay lúc y đang muốn tìm cách làm cho mình mau chóng đi vào giấc ngủ, lại nghe tiếng bước chân sàn sạt đi tới.

    Lúc sau cửa mở ra, Hàn Đông ôm cổ Vương Trung Đỉnh.

    “Van cầu anh, anh trả dây thừng cho tôi đi, cái khác tôi đều có thể cho, chỉ có cái dây thừng kia không được a…”

    Động tác Vương Trung Đỉnh cứng ngắc đẩy hắn ra, nói thẳng: “Tôi không thể đưa cho cậu!”

    Kết quả, Hàn Đông không cãi lộn khóc lóc om sòm như trong dự liệu của Vương Trung Đỉnh, mà là tiếp tục đau khổ cầu xin, tự tự phế phủ (từng lời đều từ đáy lòng), một phen nước mũi một phen nước mắt, nhìn rất đáng thương.

    Quá trình này không biết duy trì bao lâu, Vương Trung Đỉnh rốt cục đem dây thừng vứt ra ngoài cửa.

    Hàn Đông vội vàng đi ra ngoài nhặt.

    Cửa phía sau hắn phịch một tiếng đóng lại!

    Sáng ngày thứ hai, Hàn Đông thức dậy nhìn thấy dây thừng kia, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Nhưng lập tức tâm lại nhéo lên.

    Hắn thử gọi một cú điện thoại cho Vương Trung Đỉnh, kết quả bị từ chối.

    Bởi vì vội đi đến đoàn phim, Hàn Đông chỉ có thể trước tiên buông bỏ việc cá nhân, vội vàng lên xe.

    Kết quả vừa tới studio, hóa trang cũng đã xong, lại bởi vì vấn đề sân bãi xảy ra tranh chấp với một đoàn phim khác.

    Đoàn này chính là đoàn phim của Lý Thượng.

    Sự tình là như vậy, đoàn Lý Thượng bao riêng khu A30 này trong 4 đến 6 tuần để quay phim, trên nguyên tắc không cho phép đoàn phim khác cùng sử dụng sân bãi này.

    Nhưng bởi vì kịch bản thay đổi, đoàn phim Lý Thượng trong khoảng thời gian này chuyển tới địa điểm mới, dẫn đến cái studio này để đó không dùng.

    Vì thế người sản xuất đoàn phim của Hàn Đông liền cùng nhân viên quản lý ở đây thương lượng, tạm thời mượn dùng cái trường quay này một thời gian, phí tổn sẽ dựa theo giá gốc đưa cho đoàn phim Lý Thượng. Vốn dĩ đã thương lượng xong, kết quả người sản xuất bên kia lại đổi ý, mang một đám người đến nháo sự, nói đoàn phim Hàn Đông chiếm dụng sân bãi của họ.

    “Đoàn phim các người quá bủn xỉn a? Cả trường quay cũng trộm?”

    “Bọn ta thà rằng không không cần, cũng không thể cho các ngươi chiếm tiện nghi!”

    “Phải đấy, da mặt thật là dày!”

    “…”

    Lỗ đạo diễn vốn thẳng tính, hơi kích động là dễ dàng trở mặt.

    Vì thế, tranh chấp từ đấu miệng dần dần diễn biến thành võ đấu, nhân viên công tác hai bên quyền cước cùng xông vào. Lý Thượng luôn ra vẻ cố gắng khuyên can, nhưng người sản xuất bên này thái độ cường ngạnh, từ đầu đến cuối không chịu cúi đầu, đến cuối cùng lôi phóng viên tới.

    Lý Thượng bất đắc dĩ nói với Hàn Đông: “Người bên chúng tôi quả thật có chút cố chấp, cậu đừng để trong lòng.”

    “Lỗi là của người sản xuất bên cậu, cậu chịu tội với tôi làm gì?”

    “Tôi còn không phải sợ việc này ảnh hưởng tình cảm anh em sao?”

    Hàn Đông hừ cười một tiếng, không nói gì.

    Cuối cùng kết quả tranh chấp là thương lượng với đoàn phim Hàn Đông vô hiệu, tất cả nhân viên cùng đạo cụ đều phải rút khỏi studio.

    Hôm sau, chuyện này liền được đăng lên báo.

    Tin tức đưa tin tuy rằng chính là trình bày sự thật khách quan, nhưng luôn luôn ngấm ngầm đổ tội lên đoàn phim Hàn Đông. Dẫn đến tin tức vừa đăng trên mạng, bình luận đều nghiêng về một phía mà bênh vực đoàn phim Lý Thượng, thậm chí đều giận chó đánh mèo tới cả diễn viên.

    “Đoàn phim này cũng quá ghê gớm đi? Quay không nổi thì đừng quay nữa!”

    “Đều là quỷ, bên này cao cấp, bên kia xấu bạo phải không? (gào thét-ing) Chẳng lẽ hình ảnh cũng theo tính chất vốn có của đoàn phim sao?”

    “Quả nhiên đối lập rõ ràng, tạo hình Lý Thiên Bang cũng quá đẹp trai đi?”

    Rốt cục, chuyện này truyền tới tai người đầu tư.

    Du Minh đêm đó liền nhận được điện thoại của Hạ Hoằng Uy, chỉ là nghe thanh âm cũng có thể cảm giác được hắn cả người đầy lệ khí (giận dữ).

    “Vì sao không nói cho tôi?”

    Du Minh vẫn thản nhiên, “Không phải đã biết sao?”

    “Tôi là hỏi em, lúc ấy vìcái gì không nói với tôi?!!!”

    Chương 107: Gậy ông đập lưng ông

    Ngày hôm sau Hàn Đông mới đi tìm Vương Trung Đỉnh.

    Kết quả vừa tới cửa, nhìn thấy biển cấm: “Vương tổng đang họp, không được quấy rầy”.

    Hàn Đông liền một mực đợi bên ngoài, đợi hơn một giờ vẫn không thấy có người đi ra. Sau lại có một vị giám đốc phim truyền hình đi vào tìm Vương Trung Đỉnh kí tên, mới vừa ra cửa đã bị Hàn Đông ngăn lại.

    “Người ở bên trong đi chưa?” Hàn Đông hỏi.

    Giám đốc vẻ mặt khó hiểu, “Người nào?”

    “Người họp với Vương Trung Đỉnh a!”

    “Họp cái gì? Bên trong chỉ có mình Vương tổng a.”

    Hàn Đông sửng sốt, hơn nửa ngày mới kịp phản ứng, đến lúc hắn định nhấn chuông, Vương Trung Đỉnh đã mở cửa ra. Nhìn cũng không liếc hắn lấy một cái, liền lạnh mặt đi vào thang máy.

    Hàn Đông muốn cùng đi lên, lại bị hai bảo tiêu bên người Vương Trung Đỉnh trực tiếp vươn tay chặn bên ngoài, trơ mắt nhìn cửa thang máy ở trước mặt mình đóng lại.

    Làm cái gì?

    Hàn Đông đành phải lại chạy đến một thang máy khác, tới đại sảnh lầu một, thấy Vương Trung Đỉnh ra, vội đuổi theo.

    “Tôi không phải tới nói chuyện tào lao, tôi là nói chuyện của đoàn phim.”

    Vương Trung Đỉnh giọng điệu lạnh lùng trả lời: “Việc này có người làm phim quản, cậu lo cái gì?”

    “Tôi không phải thích quản, là trong lòng không cân bằng, bọn họ dựa vào cái gì…”

    “Trong lòng không cân bằng thì tìm người có thể làm cho cậu cân bằng mà nói đi.” Vương Trung Đỉnh trực tiếp ngắt lời Hàn Đông bước lên xe, nói với lái xe, “Đi tới căn cứ thi công hạng mục Trung Quốc và Phương Tây.”

    Hàn Đông vội vàng sáp đến, “Còn có dây thừng kia, tôi tìm được rồi, ngày hôm qua như vậy với anh…”

    Kết quả lại là nói còn chưa dứt lời, Vương Trung Đỉnh đã kéo cửa kính xe lên. Hàn Đông vỗ mấy cái vào cửa thủy tinh không hề có tác dụng, ô tô trực tiếp nghênh ngang rời đi, để lại Hàn Đông một mặt tro bụi.

    “Kháo, không phải chỉ là nghi ngờ anh mấy câu sao, nhỏ mọn đến nỗi như vậy? Làm mặt thối cho ai xem? Nếu không phải vì chuyện của đoàn, ông đây mới là lười tìm đến anh!”

    Phun tào xong, Hàn Đông các loại tức giận rời đi.

    Tới đoàn phim, tình hình vẫn không thể nào giải quyết.

    Lỗ đạo diễn thở dài: “Chúng ta từ đầu đến giờ vẫn luôn thuê trường quay này, cảnh đều là cố định. Nếu đổi, cảnh quay trước kia đều phải xóa bỏ.”

    Nếu thật sự liên tục xoá bỏ hai lần, tạm thời không nói lãng phí tài chính, chính là thể lực và tinh thần cả đội đều sẽ bị đả kích, nguyên khí cả đoàn phim đều đại thương tổn.

    “Chẳng lẽ không thể nghĩ biện pháp cùng quản lý viên thương lượng một chút sao? Không ngại nâng mức tiền lên một chút.” Hàn Đông nói.

    Lỗ đạo diễn lắc đầu, “Hắn đây là rõ ràng đã cầm tiền thay người làm việc rồi, giờ muốn dùng tiền đã muộn.”

    Hàn Đông không cam lòng, “Kỳ thật việc này rất dễ dàng giải quyết, chỉ cần Vương Trung Đỉnh có thể ra mặt.”

    Lỗ đạo diễn căn bản hoàn toàn không trông cậy, “Công ty sản xuất đối với mỗi phòng là độc lập, từng phòng tự tham gia vào hoạt động dự án phim riêng. Nếu không xuất hiện chuyện lớn tổn hại lợi ích công ty, cao tầng e sẽ không nhúng tay quản. Nói thật, Vương tổng có thể quan tâm chuyện kịch bản, còn đến tham ban, tôi thấy đã đủ rồi.”

    Hàn Đông tức giận bất bình, “Coi như thân là tổng giám đốc không nên nhúng tay, nhìn về mặt tình cảm cũng nên hỗ trợ đi?”

    Tình cảm? Lỗ đạo diễn cảm thấy lời này của Hàn Đông quả thực ấu trĩ, “Vương tổng và chúng ta có tình cảm gì?”

    Có cũng không phải với cậu? Hình ảnh cậu bắt Vương tổng nướng thịt xiên đến nay còn ám ảnh nhân viên đoàn phim.

    Hàn Đông không nói, hắn cho rằng Vương Trung Đỉnh chỉ là bên ngoài mạnh miệng, không ngờ lần này là quyết tâm muốn ngồi yên không can dự.

    “Xem ra, tôi chỉ có thể bỏ mặt mũi qua đoàn phim bên kia cầu xin, xóa hết cảnh tôi thật không làm nổi.” Lỗ đạo diễn thở dài.

    Hàn Đông ngăn lại, “Hay là tôi đi đi.” Chuyện này tám phần là do tôi, Hàn Đông ghĩ.

    “Cậu đi? Người ta sẽ mua mặt mũi của cậu sao?” Lỗ đạo diễn hoàn toàn không để Hàn Đông vào mắt.

    Trên thực tế Hàn Đông cũng không nghĩ tới Lý Thượng sẽ coi trọng hắn như vậy, năm lần bảy lượt, tốn công tốn sức gây trở ngại.

    “Lỗ đạo, tin tưởng tôi một lần.” Hàn Đông ánh mắt kiên nghị.

    Lỗ đạo diễn tuy rằng không hi vọng nhiều, nhưng vẫn là phất tay ý tùy Hàn Đông đi. Tiểu tử này đường ngang ngõ tắt nhiều như vậy, nói không chừng có thể có cách đối phó tiểu nhân.

    Hàn Đông kiên trì đi ra, cầu xin Lý Thượng đối với hắn mà nói chính là sỉ nhục! Nhưng không có cách nào khác, chuyện này là do hắn dựng lên, đại trượng phu co được dãn được, vì lợi ích đoàn phim cúi đầu cũng không có gì phải xấu hổ.

    Không đầy một lát, điện thoại từ Lỗ đạo diễn liền vang lên. Là giám đốc đài truyền hình bên kia gọi tới, nói cái trường quay kia có thể tiếp tục sử dụng, còn nói một đống thật có lỗi gì đó, thái độ so với lần trước hoàn toàn là hai người khác nhau.

    Lỗ đạo diễn kinh ngạc, tiểu tử Hàn Đông này cũng quá tà pháp đi? Lúc này mới ra cửa được có vài phút a?

    Lý Thượng đang ở trong phòng Lương Cảnh uống trà nói chuyện phiếm, đề tài là vấn đề tranh chấp sân bãi lần này.

    “Cậu nói, Hàn Đông có thể vì chuyện đoàn phim tìm đến chúng ta cầu xin không?” Lương Cảnh hỏi Lý Thượng.

    Lý Thượng gật gật đầu, “Sẽ.”

    “Sao tôi cảm thấy tính cách đó sẽ không dễ dàng cúi đầu trước người khác? Nói thật, nghe nói những chuyện vô liêm sỉ lúc hắn vừa tới công ty, tôi lại sợ thay chính mình. May mắn lúc đầu không phải tìm hắn ký tên, bằng không hiện tại cái chức này đã giữ không được.”

    Lý Thượng ngược lại không ra vẻ tự tin, “Anh không biết cậu ta, người này bên ngoài cà lơ phất phơ, kỳ thật tương đối biết co biết dãn. Nháo đến thế nào cũng sẽ biết để lại đường lui.”

    Đây cũng là lí do tạo thành cảm giác đe dọa lớn nhất của Lý Thượng.

    Lương Cảnh hơi lộ giọng điệu nghiền ngẫm nói: “Thật sao? Vậy tôi rất mong nhìn thấy hắn cúi đầu trước cậu, bộ dạng yếu thế.”

    Lý Thượng không nói gì, lại bắt đầu tìm hiểu thái độ Vương Trung Đỉnh, “Đối với việc này, Vương tổng có thái độ gì?”

    “Cho tới bây giờ, còn chưa hề đề cập qua chuyện này.”

    Xem ra Vương Trung Đỉnh đối với Hàn Đông đúng là không hề để tâm… Lý Thượng nghĩ, có lẽ ngày đó hai người cùng ăn cơm trưa chỉ là trùng hợp mà thôi, là ta đánh giá mị lực của Hàn Đông quá cao rồi.

    Lương Cảnh nhìn đồng hồ, “Không còn sớm, chúng ta đi thôi. Vạn nhất Hàn Đông đã đến cửa đài truyền hình đợi rồi, đừng bắt người ta chờ lâu quá.”

    “Xem lời anh nói này.” Lý Thượng nhịn không được cười lên một tiếng.

    Kết quả, tới cửa công ti, không nghênh đón được Hàn Đông, trái lại nghên đón hai mươi mấy vệ sĩ áo đen, toàn bộ cao lớn khôi ngô, cơ bắp cuốn thân, gương mặt túc sát. Đứng thành hàng ở cầu thang, không chút sứt mẻ, trận thế này người thường thật không dám bước chân vào.

    Lý Thượng thấy xung quanh tụ không ít người, đều là đoàn phim của mình, liền qua tìm hiểu tình hình, “Xảy ra chuyện gì?”

    “Bọn họ nói có người thuê cả đài truyền hình, không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào.”

    Lương Cảnh kinh ngạc, “Cả đài truyền hình? Làm sao có thể?”

    Bên trong chỉ riêng studio cỡ lớn đã có 6, cổ đại, hiện đại, chiến tranh các loại cảnh tượng, đoàn phim gì mà lại chiếm cả?

    Vì thế, Lương Cảnh trực tiếp tiến lên xuất ra văn kiện.

    “Chúng tôi đã ký hợp đồng, studio số 07 trong 4 tuần đến cuối tháng 5 để quay phim, giấy trắng mực đen rõ ràng, các ngươi nhìn xem.”

    Đội trưởng đặc vệ cầm liếc mắt một cái, sau đó trước mặt Lương Cảnh, vô thanh vô tức xé nát hợp đồng.

    Mọi người ồn ào, có mấy người, đòi xông lên phía trước đánh nhau, kết quả bị lớp người già có kinh nghiệm túm lại.

    Đối phương vừa nhìn đã thấy ra không phải là đơn giản.

    “Đây là bồi thường, đồng ý thì lăn tay, không đồng ý thì lên tòa.” đội trưởng nói.

    Lương Cảnh vẫn đứng thẳng bất động không nhúc nhích.

    Chung quanh có người xôn xao “Dựa vào cái gì nghe hắn? Ta tới trước, có yêu cầu cũng là chúng ta đưa ra a”

    “Tốn thời gian, không cần cùng bọn họ vô nghĩa, trực tiếp kiện.”

    Lý Thượng ngăn lại, tiến lên thương lượng nói: “Trước hết có thể cho chúng tôi mang đạo cụ và thiết bị ra không.”

    Mới vừa nói xong, liền có mười mấy tráng hán từ bên trong đi tới, trong tay cầm chính là thiết bị cùng đạo cụ của bọn họ. Bình thường vài người mới có thể nâng được đống máy quay nặng như vậy, mấy người kia còn xách trong tay nhẹ như chơi.

    Nhìn cảnh này, những người vừa rồi ồn ào đòi vọt lên trước chỉ điểm hết thảy đều không lên tiếng nữa.

    Rầm, toàn bộ thiết bị nằm trên mặt đất.

    Tự mình nhặt đi!

    Sắc mặt Lương Cảnh đã cực độ khó coi nhưng trước hết không nắm rõ chi tiết tình hình đối phương, hắn không thể làm cứng, chỉ có thể tạm nén giận, gọi xe đem chỗ thiết bị cùng đạo cụ này đi.

    Trợ lý Lý Thượng ở một bên tìm hiểu, “Chẳng lẽ sau này chúng ta phải quay về studio lần trước sao? Không được a? Bên kia phương tiện quá tệ.”

    “Muốn đi cũng không còn.” Lý Thượng nói.

    “Có ý gì?”

    “Ngay cả cả đài truyền hình đều thuê trọn, còn để sót một studio nhỏ như vậy sao?”

    Trợ lý không lên tiếng nữa.

    Trong lúc đoàn phim bên này còn đau khổ chờ xe viện trợ đến chuyển một đống thiết bị, đột nhiên hơn mười chiếc xe sang trọng từ gần đó lái qua xếp thành một tuyến. Trên chiếc xe xung phong ngang nhiên treo hoành phi “đoàn phim Trộm ảnh”, Lỗ đạo diễn đang mặt mày hớn hở cùng lái xe trò chuyện gì đó.

    Thấy “Cảnh tượng thê lương” bên này, Lỗ đạo diễn mở kính xe, sảng khoái chào hỏi Lương Cảnh, “Lương đạo, các người cũng ở đây a? Ha ha ha ha…”

    Lương Cảnh giận không nói được gì, bên cạnh tiếng mắng chửi liên hồi.

    “Bọn họ cũng xứng sao?”

    “Không phải chỉ dựa vào một người bao nuôi Tiểu Bạch kia sao?”

    “Ra vẻ gì a? Có bản lĩnh làm ra phim hay đi!”

    “…”

    Đến đây, tranh chấp trậndoanh chân chính hạ màn.

    Chương 108: Thăm dò

    Sau khi trở về, đoàn phim đặc biệt tổ chức một buổi tiệc rượu chúc mừng.

    Trong bữa tiệc tất cả mọi người đều cao hứng, thống khoái gào to trút giận, ngoại trừ Du Minh. Mặc cho cậu đã nhấn mạnh việc này không liên quan đến mình, người vẫn lũ lượt không ngừng đến mời rượu cảm ơn, khiến cho cậu vô cùng khó chịu.

    Đang giữa tiệc rượu, Du Minh đột nhiên triệt để im lặng.

    Ở trong xe cách quán rượu không xa, có một nam nhân thủy chung lạnh lùng nhìn chăm chú vào Du Minh.

    Rốt cục, Du Minh chậm rãi hướng nơi này đi tới.

    Khi khoảng cách tới cửa xe còn có hai thước, Hạ Hoằng Uy bước xuống, một tay túm áo Du Minh một tay nhẹ nhàng kéo cậu vào, cánh cửa đóng chặt, hoàn toàn cách ly trong xe với thế giới bên ngoài.

    Không ngoài dự liệu của Du Minh, sau khi lên xe cậu liền nhận được một trận giận dữ.

    “Điện thoại di động của em là để làm cảnh sao? Đã bị người ta khi dễ thành như vậy, em mẹ kiếp cũng không biết gọi một tiếng?” Ba một tiếng vứt tờ báo trước mặt Du Minh, “Còn để bọn họ chụp đến loại bộ dạng bất lực này?”

    Du Minh như cũ không nói lời nào, chờ Hạ Hoằng Uy phát tiết xong nhanh chóng xuống xe.

    Hạ Hoằng Uy lại ấn Du Minh xuống ghế tàn sát bừa bãi.

    Du Minh liều mạng phản kháng, ánh mắt trừng Hạ Hoằng Uy mang theo đầy hận ý.

    “Trước mặt người khác chà đạp chính mình như vậy? Đến chỗ tôi còn giả bộ tự phụ sao? Mọi người khi dễ em không rên một tiếng, tôi đối tốt với em một câu cảm tạ cũng không có, em nói em là thiếu thao có phải không?”

    Trong giọng nói Du Minh lộ ra một cỗ ngoan cường, “Đúng, vậy anh liền thao đi!”

    Hàn Đông đang uống rượu phát hiện không thấy Du Minh, vội đi tìm, kết quả mới ra khỏi cửa, đã thấy Du Minh từ một góc tối đi đến, sắc mặt có chút kém.

    “Làm sao vậy?” Hàn Đông hỏi.

    Du Minh lắc đầu, “Tôi về ký túc xá trước.”

    “Đừng a, Lỗ đạo diễn nói còn muốn uống hai chén với cậu.”

    “Tôi thật sự uống không nổi nữa, các cậu uống đi.” Du Minh nói xong liền bắt một chiếc xe.

    Hàn Đông thấy Du Minh sắc mặt có vấn đề, vội bảo lái xe chờ một lát, hắn đi vào lấy túi của mình, cùng lên xe với Du Minh.

    Trở lại ký túc xá, Hàn Đông nghe Du Minh kể, lúc này an ủi cậu: “Cậu phải biết đủ đi, người ta tốt xấu cũng chịu lộ diện giúp cậu, tôi đây chạy vạy cầu nửa ngày, Vương Trung Đỉnh căn bản không để vào mắt.”

    “Sao cậu biết chuyện này Vương tổng không tham dự?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông hừ cười một tiếng, “Còn không rõ ràng sao, dựa theo tính tình của người này, nếu biết Hạ Hoằng Uy muốn làm như thế, khẳng định sẽ ngăn cản, không thể nào là giúp đỡ hắn.”

    Du Minh lại thay Vương Trung Đỉnh nói chuyện, “Tôi lại cảm thấy Vương tổng thuộc loại không lộ mặt, cho dù có cách cũng không cho cậu nhìn ra. Hạ Hoằng Uy làm chuyện gì đều như vậy, hoàn toàn không nghĩ đến cảm giác của người khác.”

    “Tôi sát… Hay là hai ta đổi đi?” Hàn Đông lần thứ hai trông mà thèm.

    Du Minh lãnh đạm nói: “Tôi với người đó không cùng một chỗ, cậu thích cứ theo đuổi.”

    Hàn Đông vội vàng tỏ thái độ, “Hai người bọn tôi đã định trước không thể cùng một chỗ.”

    “Vì cái gì?” Nói giống như cậu cùng Hạ Hoằng Uy có chút gì đó.

    Việc này Hàn Đông để lại trong lòng, không nói cho Du Minh, sợ ngày nào đó Du Minh cùng Hạ Hoằng Uy ân ái, một cái cao trào liền phun ra chuyện của mình.

    “Bọn tôi có thể có cái gì? Tôi còn không phải vì muốn tỏ rõ tôi quyết tâm cùng Vương Trung Đỉnh một chỗ sao.” Hàn Đông nói.

    Du Minh đột nhiên nhớ tới gì đó, “Vương tổng vì cái gì đột nhiên lãnh đạm với cậu?”

    “Còn không phải bởi vì sợi dây thừng kia sao.”

    “Dây thừng?” Du Minh không rõ.

    Hàn Đông giải thích nói: “Dây thừng của tôi ngày trước không phải đã đánh mất sao? Tôi tưởng anh ta trộm của tôi, cho nên liền đi tìm anh ta đòi. Ngày đó thái độ của tôi có chút không tốt, anh ta đã cùng tôi trở mặt. Sau tôi lại tìm được dây thừng, lại đi giải thích, anh ta đã không để ý đến tôi rồi.”

    “Bởi vì một chút chuyện nhỏ như vậy?” Du Minh không thể tin.

    Hàn Đông gật gật đầu, “Đúng vậy, cậu nói người này có quá ngạo kiều không?!”

    “Tôi cảm thấy khẳng định không phải vì vậy, khẳng định còn có nguyên nhân khác.”

    “Vì sao?”

    Du Minh nói: “Cậu nghĩ a, trước cậu làm bao nhiêu chuyện quá phận như vậy, anh ta cũng chưa từng dùng bộ dạng này với cậu a, cho nên nói khẳng định có nguyên nhân khác, là chính cậu không nhận ra được.”

    Vẻ mặt Hàn Đông bất chấp mê ngộ, “Anh ta chính là sau chuyện dây thừng thái độ mới đại biến, không phải bởi vì dây thừng thì còn vì cái gì?”

    “Chẳng lẽ dây thừng này không ngụ ý gì khác sao?” Du Minh hỏi.

    Ngụ ý… Hàn Đông giọng điệu hàm hồ nói: “Có ngụ ý cũng là đối với tôi, không phải với anh ta a!”

    “Cũng vì là đối với cậu, anh ta mới có thể để tâm a, có lẽ lúc cậu mộng du không cẩn thận lỡ miệng, anh ta nghe được nên ghen tị, mới có loại thái độ này.”

    Hàn Đông vẫn một mực không lý giải được, “Dây thừng này là do một người anh em của tôi tặng, cái này cũng không đáng ghen a!”

    “Cậu cảm thấy là tình anh em, nhưng người ta lại không thấy như vậy. Tựa như Vạn Lý Tình cũng là bằng hữu bình thường của Vương tổng, nhưng cậu cũng hiểu sai đi!” Du Minh không cẩn thận dẫm phải ngòi nổ.

    “Vạn Lý Tình với Vương Trung Đỉnh là bằng hữu bình thường? Sao cậu biết?”

    Du Minh nói bâng quơ: “Hạ Hoằng Uy có nói qua.”

    Hàn Đông lại vừa cao hứng vừa thống khổ, cảm thụ lớn nhất chính là muốn bóp chết Du Minh.

    “Cậu mẹ kiếp như thế nào không nói sớm?”

    “Cậu cũng không có hỏi tôi a!”

    Hàn Đông bứt tóc, “Được rồi, chúng ta tiếp tục nói chuyện dây thừng.”

    Du Minh vẫn giữ quan điểm kia, “Tôi cảm thấy anh ta chính là đang ghen.”

    Hàn Đông phát hiện thái độ của Du Minh đối với quan hệ của Vương Trung Đỉnh và mình biến đổi rất lớn, ban đầu Hàn Đông nhắc tới Vương Trung Đỉnh thích mình, Du Minh liền dè bỉu, không biết từ lúc nào, cậu không hiểu sao đã chấp nhận. Ngược lại là Hàn Đông, bây giờ lại có chút bất định.

    “Làm sao cậu cứ khẳng định anh ta có ý tứ với tôi như vậy?”

    Du Minh không cẩn thận lại châm ngòi, “Tôi thấy anh ta hôn cậu a.”

    Nghe nói như thế, con ngươi Hàn Đông hơi kém phát nổ.

    “Hôn tôi? Lúc nào?”

    “Hình như là hơn một tháng trước đi, có hôm giữa đêm nghe thấy động tĩnh, đi đến phòng của cậu nhìn thoáng qua, kết quả thấy anh ta ghé xuống giường hôn cậu.”

    Hàn Đông như là vừa trao đổi linh hồn với Du Minh, nháy mắt mặt biến thành tê liệt.

    “Cậu làm sao vậy?” Du Minh lại hỏi.

    Hàn Đông sửng sốt ước chừng hơn mười giây mới bạo phát, “Miệng cậu cũng Con Mẹ Nó quá kín đi? Đến hơn một tháng!!! Hơn một tháng!!! Cậu Mẹ Kiếp không làm việc ở cơ quan tình báo quả thực quá uổng phí nhân tài!”

    “Cậu cũng không có hỏi tôi a.” Du Minh vẫn hờ hững.

    Hàn Đông thiếu chút nữa rơi nước mắt, “Nếu ngày nào đó cậu thấy tôi bị người ta cường bạo, có phải hay không cũng muốn chờ trước khi tôi chết nắm lấy tay cậu hỏi có còn chuyện gì muốn nói không, cậu mới có thể nói cho tôi biết a?”

    Du Minh cư nhiên thật sự nghiêm túc tự ngẫm, nói cho Hàn Đông: “Có lẽ đi.”

    Hàn Đông, “…!!”

    Du Minh còn nói: “Vương tổng không phải cũng không nói cho cậu biết sao?”

    “Đúng a, hai người các ngươi một loại là làm không nói, một là nhìn thấy không nói. May mắn hai người không có cùng nhau, các người nếu cùng một chỗ, đợi cho đến chết chết cũng chưa nói được với nhau quá 10 câu.”

    Du Minh như trước làm ra bộ dạng thanh thản thoải mái chui vào ổ chăn.

    Hàn Đông sau khi khôi phục cảm xúc mới nghĩ, kỳ thật trong lòng cũng rất cao hứng a, ít nhất cũng xác nhận Vương Trung Đỉnh có ý đối với hắn. Chẳng lẽ là ghen thật sao? Thật sự sao? Hàn Đông mỹ không tư đùa nghịch sợi dây thừng, tròn mắt hướng Du Minh mắt la mày lém, “Hay là… Tôi thử xem?”

    (mỹ không tư: tự hào, tự mãn)

    “Không phải cậu nói sẽ không chủ động sao?” Du Minh nhắc nhở.

    Hàn Đông hừ lạnh một tiếng, “Tôi đây không tính sẽ chủ động, tôi chỉ là buộc anh ta đi vào khuôn khổ thôi.”

    Du Minh chân thành tặng hai chữ: “Bảo trọng.”

    Vì thế, sáng hôm sau, vừa may không có cảnh quay, Hàn Đông lại lắc lư sang công ty bên kia.

    Mãi cho đến giữa trưa, xe Vương Trung Đỉnh mới từ bên ngoài lái vào.

    Trên xe ngoài Nhị Lôi, Phùng Tuấn ra, còn có Mã giám đốc mới được phân tới công ty, vừa nói chuyện cùng Vương Trung Đỉnh vừa đi đến nhà ăn, Hàn Đông cũng không thanh không sắc theo sát.

    Sau khi đồ ăn bày lên, Vương Trung Đỉnh vừa muốn động đũa, liền thấy một thân ảnh quen thuộc.

    Hàn Đông từ cửa đi tới, nhìn cũng không liếc y một cái, trực tiếp đến cửa sổ quầy thức ăn nhanh gọi một phần bánh chẻo. Sau đó ngồi ở vị trí cách y không xa, không coi ai ra gì bắt đầu ăn.

    Nhưng là, Vương Trung Đỉnh rõ ràng thấy, bàn tay khong cầm đũa kia của Hàn Đông nắm chặt một sợi dây thừng.

    “Vương tổng, sao anh không ăn?” Mã giám đốc hỏi.

    Thời điểm Vương Trung Đỉnh đưa ánh mắt lại, Mã giám đốc rõ ràng thoáng thấy được một nét tàn khốc trong mắt y.

    Một lát sau, một người lạ hướng phía Hàn Đông hỏi: “Cậu ăn cái gì mà còn cầm một sợi thừng a?”

    Hàn Đông nói: “À, trước đây sợi dây của tôi từng bị mất, tôi phải mang bên mình mới yên tâm.”

    Nói xong cố ý buộc sợi dây thừng quanh lưng, lúc này mới bưng bát từng ngụm từng ngụm bắt đầu ăn. Ăn được một nửa lại còn cúi đầu nhìn dây thừng, giống như sợ người khác cướp đi.

    “Vương tổng, anh sao vậy?” Mã giám đốc lần thứ hai nhắc nhở.

    Vương Trung Đỉnh thật lâu mới lạnh cứng trả lời một câu, “Không việc gì.”

    Chương 109: Uống trà

    Lại có thể không phản ứng?

    Hàn Đông lại bắt đầu lầu bầu, “Anh nói đi thì đi đi, để làm gì còn lưu một sợi thừng tra tấn em? Đây là triệt để muốn đem trái tim em trói lại ~ trói lại ~ ở ~ ~ ”

    Trong nhà ăn người rất đông, lại vang lên tiếng nhạc, cho nên không ai nghe rõ Hàn Đông đang nói gì.

    Nhưng Vương Trung Đỉnh lại có thể từ một đống âm thanh hỗn độn chọn ra lời của Hàn Đông, từng câu từng chữ đưa vào trong tai.

    Mã giám đốc cũng nghe thấy âm thanh quái dị, nhịn không được hướng bên cạnh quét mắt một vòng, thấy thắt lưng buộc dây thừng, mồm lẩm bẩm – Hàn Đông, hỏi Vương Trung Đỉnh: “Người này… Cũng là của công ty chúng ta sao?”

    Khuôn mặt kia của Vương Trung Đỉnh đã sớm đen không ra dạng người, y cực độ không muốn thừa nhận hàng này là chính mình mang đến, nhưng nửa thân dưới của hắn thực chính là mấy ngàn vạn bảo hiểm.

    Hàn Đông lại sâu kín phun ra một câu: “Ai~ không sợ lén ăn trộm, chỉ sợ lén nhớ thương a.”

    Đột nhiên, Mã giám đốc cảm giác phía đối diện phát ra âm thanh kỳ lạ, lúc ngẩng đầu lên, thấy Vương Trung Đỉnh như trước mặt không chút thay đổi mà ăn. Trên bàn ăn trước mặt phi thường chỉnh tề, giống như cái gì cũng chưa hề phát sinh

    Nhưng bàn bên Hàn Đông lại biến đổi, hắn đang ăn đột nhiên trước mắt xuất hiện một vật thể bay không xác định. Vừa hay ném trúng giữa trán của hắn, bị dọa đến không còn hồn vía.

    Đây cũng không phải là hạt đậu phộng hay thịt viên, mà là một chén rượu. Tuy rằng đường kính rất nhỏ, nhưng vẫn nhưng đủ khiến trán Hàn Đông đỏ lên.

    Có thể thấy người ném rất tức giận!

    Hàn Đông không chút nào có cảm giác tức giận bị đánh lén, ngược lại một bên vuốt vuốt chén trong tay một bên liếc trộm Vương Trung Đỉnh, giữa lông mày đều là ý cười, xem ra ta đoán cũng không sai đi.

    “Cậu ăn trước đi, tôi đi vệ sinh.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Mã giám đốc gật gật đầu, “Vâng.”

    Hàn Đông ăn xong bánh chẻo vẫn không thấy Vương Trung Đỉnh trở về, vì thế hắn cũng đi theo đến buồng vệ sinh.

    Kết quả sau khi đi vào, phát hiện không một bóng người.

    Hàn Đông tìm xung quanh, tại cửa thông gió cách đó không xa thấy được thân ảnh Vương Trung Đỉnh uy lập lạnh lùng. Theo động tác của y đó có thể thấy được là đang hút thuốc, cái loại cực độ muộn tao này lại lộ ra chút thần thái nam tính, khiến Hàn Đông ngứa trong lòng, có loại cảm giác mãnh liệt muốn nhìn Vương Trung Đỉnh bắn jing (?) khi tâm tính mất kiểm soát.

    Không biết qua bao lâu, cảm xúc Vương Trung Đỉnh rốt cục bình ổn lại, dạo bước đi đến buồng vệ sinh.

    Kết quả tới cửa, đột nhiên bắt gặp bộ mặt bất cần đời kia của Hàn Đông.

    Cước bộ Vương Trung Đỉnh nháy mắt dừng lại một chút, như là bị người ta bắt được điểm yếu, khóe mắt thoáng hiện lên một nét mất bình tĩnh. Tuy rằng y rất nhanh đã thu lại, tiếp tục trầm mặt đi tới, nhưng may là đối thủ Hàn Đông ánh mắt tinh nhuệ.

    “Vương tổng, anh là đang ghen a?” Hàn Đông cười như không cười hỏi.

    Vương Trung Đỉnh ánh mắt kiên định, chợt cơ ngực ưỡn thẳng cùng Tây phục tạo một độ cong khêu gợi, lại khiến cho Hàn Đông trong lòng tiểu sắc một phen.

    “Tôi vì sao phải ghen?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Dây thừng trong tay Hàn Đông run lên, nụ cười trên mặt lộ ra mười phần gượng gạo.

    Vương Trung Đỉnh lạnh lùng nói: “Tôi chỉ là thắc mắc vì sao ngưới kia phải tặng cậu dây thừng? Chẳng lẽ vòng cổ không xứng với cổ của cậu, chỉ có dây thừng mới có thể buộc được cậu sao?”

    “Anh biết gì? Anh ấy là sợ tôi mộng du chạy loạn khắp nơi mới để lại cho tôi một sợi dây!”

    Vương Trung Đỉnh lần thứ hai lãnh lùng nói: “Thực tế thì sao? Cậu liền không tiếp tục chạy loạn sao?”

    “Đó là vấn đề cá nhân của tôi, không liên quan tới tâm ý của anh ấy, ban đầu anh ấy..”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên ngắt lời Hàn Đông: “Nếu như hắn thật sự sợ hãi, thì đã không ra đi rồi.”

    Hàn Đông bỗng nhiên sửng sốt.

    “Nếu như hắn thật sự có tâm, nên cả đời canh giữ cạnh cậu, khi cậu đứng dậy trước tiên đem cậu trở về, tận đến ngày cậu hoàn toàn liệt giường không dậy nổi!”

    Lời này nếu ở miệng nam nhân khác nói ra sẽ làm người ta cảm thấy là già mồm cãi láo, dối trá, nhưng Vương Trung Đỉnh nhưng có thể đem nó nói ra thật khí phách, Hàn Đông trong nháy mắt đó hơi kém lệ rơi ròng ròng.

    Anh mẹ nó nếu hiểu được còn không nhanh lên? Diệp ca chính là vì cho anh cơ hội mới ra đi a!

    Vương Trung Đỉnh nhìn thái độ kia của Hàn Đông, tưởng là hắn chịu áp chế vì lời mình nói. Lúc này thô bạo đẩy Hàn Đông qua một bên, rửa tay xong rời đi.

    Hàn Đông mới vừa trở lại ký túc xá, liền nhận được điện thoại của Hạ Hoằng Uy, tuyên bố muốn mời hắn đến nhà uống trà.

    “Minh nhi, mau mau cứu tôi!”

    Kết quả Du Minh không những không trấn an cảm xúc Hàn Đông, ngược lại buông một câu tàn nhẫn.

    “Cậu nếu giúp anh ta, hai chúng ta không còn là bằng hữu nữa.”

    Hàn Đông thầm nghĩ: hắn nếu là muốn tìm tôi hỗ trợ đã tốt, chỉ sợ không phải a…

    Gần một giờ mới đến khu nhà riêng vô cùng xa hoa của Hạ Hoằng Uy, bể bơi, sân quần vợt, còn có sân bay trực thăng chói lọi, nháy mắt dọa mù mắt Hàn Đông.

    Hạ Hoằng Uy nằm ngửa ở xích đu lộ thiên phơi nắng, nghe được tiếng bước chân, ánh mắt híp lại nghiêng qua bên cạnh tà liếc một cái, giọng nói lộ ra một luồng khí tối tăm.

    “Đến rồi?”

    Hàn Đông chột dạ cười cười, “Đến rồi.”

    Hạ Hoằng Uy hừ nói, “Ngồi đi.”

    Nghe nói như thế, Hàn Đông thoáng yên lòng, xem thái độ của người này, hẳn không phải là vì chuyện rơi xuống giếng…

    “Cậu chính là thần thánh đã chặt gỗ Đậu Đỏ Đại Vương làm giường?” Hạ Hoằng Uy đột nhiên hỏi.

    Hàn Đông xấu hổ gật đầu, “A… Là tôi.”

    Hạ Hoằng Uy cười ha ha, rốt cục ngồi dậy, đánh giá Hàn Đông một phen từ đầu đến chân, cuối cùng tầm mắt dừng ở chân hắn.

    “Thật sự là đủ dài.”

    Bị suất ca số một Hạ Hoằng Uy khen, Hàn Đông lúc này có loại cảm giác lâng lâng.

    “Dài như vậy có ích lợi gì? Tôi thấy vừa vặn như Du Minh đẹp hơn.” Hạ Hoằng Uy tuyên bố một câu.

    Hàn Đông, “…”

    Hạ Hoằng Uy lại hỏi: “Quan hệ của cậu và Du Minh rất tốt?”

    “Có thể nói như vậy đi.” Hàn Đông nói.

    “Cậu ấy cái gì cũng nói với cậu sao?”

    Hàn Đông oán thầm: cậu ta nếu cái gì cũng nói với tôi, tôi cùng Vương Trung Đỉnh cũng không đến mức thành như bây giờ rồi.

    “Thỉnh thoảng mới nói.” Hàn Đông trả lời tương đối bảo thủ.

    Hạ Hoằng Uy gật đầu, “Cậu ấy vẫn là biết chừng mực.”

    Hàn Đông vốn tưởng rằng Hạ Hoằng Uy đối với tính tình cổ quái của Du Minh sẽ tức giận, không ngờ còn rất có thể thấu hiểu được, xem ra cũng không phải không nói lý như Du Minh bảo đi.

    Chương 110: Uống nước không quên người đào giếng

    Hạ Hoằng Uy điểm một điếu thuốc, trên vầng trán lạnh lùng thoáng ẩn hiện một nét nhu sắc.

    “Hôm qua tôi mắng cậu ây mấy câu, mặc dù là vì muốn tốt cho cậu ấy, nhưng ngữ khí có chút nóng nảy, sợ cậu ấy sẽ căm ghét tôi.”

    Hàn Đông vội thay Du Minh nói tốt, “Cậu ấy không hề ghét anh, trong lòng luôn rất cảm tạ anh.”

    Hạ Hoằng Uy không chút nào nghi ngờ tính chân thực của những lời này, trực tiếp gật đầu, “Cậu ấy quả thật không phải người lòng dạ hẹp hòi.”

    Hàn Đông đột nhiên phát hiện, hắn và Hạ Hoằng Uy tán gẫu vài ba câu ngắn ngủn này, Hạ Hoằng Uy đều một mực khen Du Minh. Đầu tiên là khen chân của cậu vừa dài vừa đẹp, lại khen cậu có chừng mực, tiếp đó lại nói có khí độ…

    “Cái kia, tôi muốn hỏi anh một câu, có phải anh cảm thấy Du Minh đặc biệt ưu tú không?” Hàn Đông rất tò mò.

    “Tôi cảm thấy bất luận là ai đồng thời xuất hiện trong màn ảnh cùng cậu ấy, đều là vũ nhục đối với kẻ đó.”

    Giọng điệu Hạ Hoằng Uy cuồng vọng lại thong dong khiến cho Hàn Đông chấn động thật sâu.

    Hàn Đông đột nhiên phát hiện, thì ra còn có một loại tự kỷ là không phải luyến bản thân, mà luyến ánh mắt của chính mình.

    Kỳ thật hắn đặc biệt muốn nói: hai người các người thứ duy nhất xứng đôi chính là ánh mắt. Một nhìn đối phương thấy cái gì cũng sai, một nhìn đối phương thấy không hề tì vết, ánh mắt đều sai bét như vậy.

    “Cho nên hôm nay tôi tìm tới cậu mục rất đơn giản, tôi cần một người làm tai mắt, giúp tôi theo dõi trông coi cậu ta, có tình huống kịp phản ứng tôi đúng lúc.” Hạ Hoằng Uy nói.

    Hàn Đông kinh ngạc, tôi… quản cậu ta? Anh xác định sao?

    “Sao? Có vấn đề gì không?” Hạ Hoằng Uy hỏi.

    Hàn Đông nghĩ nghĩ, cái này đồng nghĩa với nằm vùng, nếu để Du Minh biết, tuyệt đối không thể tránh được một phen chiến tranh lạnh. Nhưng nếu quả thật không đáp ứng, ngày sau Hạ Hoằng Uy biết chuyện nhảy giếng, liền một đường sống quay về cũng không có nữa.

    Nghĩ trước nghĩ sau, Hàn Đông đưa ra một câu trả lời thỏa hiệp.

    “Tôi xem xét một chút.”

    Hạ Hoằng Uy coi như nhân từ, gật đầu đồng ý.

    Hàn Đông nhẹ nhõm thở ra một hơi, trước cứ như vậy đi, có lẽ hai ngày nữa hắn hiểu được ý tứ của mình, liền đi tìm người khác.

    Kết quả đứng dậy vừa muốn đi, lại bị Hạ Hoằng Uy kéo lại.

    “Suy nghĩ kỹ chưa.” Hạ Hoằng Uy nói.

    Cả người Hàn Đông cứng đờ, rất nhanh xoay người hướng về phía Hạ Hoằng Uy bày ra nụ cười thật hàm hậu, tận lực mà tranh thủ tín nhiệm.

    “Thời gian suy xét của tôi tương đối dài.”

    Hạ Hoằng Uy hoàn toàn không kiêng nể bộ dạng kia, trực tiếp tiếp tục sử dụng thủ đoạn của Hàn Đông nói: “Cậu suy xét bao lâu, tôi nuôi cậu chừng đó.”

    “Như thế thật ngại.” Hàn Đông cười toát mồ hôi lạnh.

    Hạ Hoằng Uy vẫn là thái độ kia, tôi không phải tìm cậu thương lượng, tôi là trực tiếp tìm cậu gật đầu.

    Không khí đang lúc căng thẳng, di động Hạ Hoằng Uy đột nhiên vang lên, rốt cục cho Hàn Đông cơ hội nhả khí.

    “Chú muốn đến đây sao? Tốt, anh đang không có việc gì, ừ… Có cần anh phái người đã qua đón không? Được, vậy lái xe chú ý chút.”

    Hàn Đông nghe giọng điệu Hạ Hoằng Uy, có vẻ như đối phương có quan hệ rất thân mật, vội vàng nhân cơ hội nói: “Nhà anh đã sắp có khách tới, tôi đây cũng không tiện quấy rầy, hôm nào chúng ta tiếp tục tán gẫu.”

    Hạ Hoằng Uy thản nhiên trả lời: “Không phải khách, chỉ là em họ tôi mà thôi, nhân tiện có thể giới thiệu cho cậu quen luôn.”

    Hàn Đông nói chuyện bắt đầu run rẩy, “Em họ ah?”

    “Đúng rồi, Hạ Diệu.”

    Hàn Đông lập tức biến ra một biểu cảm vô cùng thống khoái, “Tôi đã suy nghĩ kỹ.”

    “Nhanh như vậy?” Hạ Hoằng Uy không nhịn được hoài nghi.

    Hàn Đông thập phần xác định, “Tôi giúp anh.”

    Hạ Hoằng Uy nhìn kỹ Hàn Đông một lát, thấy hắn không giống như là gạt người, mới lộ ra nụ cười hài lòng.

    “Tôi thích người thoải mái.”

    Hàn Đông lau mồ hôi, ta không thoải mái được sao? Tiếp tục kéo dài nữa em họ ngươi liền giết đến cửa.

    “Kia nếu không còn việc gì, tôi đi trước.” Hàn Đông vẻ mặt vội vàng mà xoay người, “Tôi còn phải bận đi quay phim.”

    “Trước chờ chút, có vài thứ cần mang cho Du Minh.”

    Nói xong, Hạ Hoằng Uy liền dẫn Hàn Đông tới phòng chứa đồ tầng hai, mấy hàng trên kệ bầy đặt đủ loại thực phẩm. Chẳng thể trách Du Minh có thể vài ngày không ra khỏi phòng, thì ra mỗi ngày đều có cung ứng cuồn cuộn không ngừng.

    “Đem những thứ này để lên xe.”

    Hàn Đông ngây dại, đều bê lên xe? Phải tiêu phí bao nhiêu thời gian a?

    “Cái kia, tôi chọn mấy thứ đi, đều cầm qua cậu ấy cũng không ăn hết.” Hàn Đông nói.

    Hạ Hoằng Uy gật gật đầu, “Tùy cậu.”

    Hàn Đông rất nhanh tự lựa những đồ ăn vặt mình thích, đóng gói thật nhanh chuyển lên xe, trước sau không đầy ba phút.

    Chờ xe vừa khởi động, Hàn Đông rốt cục nhẹ nhàng thở ra.

    Ô tô vững vàng chạy trên đường, Hàn Đông ngửa ra tựa vào phía ghế sau nhắm mắt nghỉ ngơi. Đột nhiên, xe ngừng lại giữa đường, tim Hàn Đông lại run lên.

    “Cậu đi đâu vậy?”

    Hàn Đông nghe được tiếng lái xe đang hỏi, thần kinh căng chặt được lơi lỏng xuống, không có việc gì, chỉ là gặp phải người quen thôi.

    “Đi đến nhà anh họ tôi.”

    Nghe nói như thế, trong lòng Hàn Đông lập tức hoảng loạn.

    “Anh tôi có ra ngoài không?”

    “Không, vẫn luôn ở nhà đó.”

    “Vậy đây là anh chở ai?”

    “Một người bằng hữu của cậu chủ.”

    Hàn Đông mạnh mẽ mở mắt ra, bên cạnh trên xe chính là ân nhân của hắn, lái xe chính là lão công của ân nhân – bộ đội đặc chủng. Hơn nữa ngay tại một khắc kia, tầm mắt ân nhân chợt đảo qua về phía này.

    Hàn Đông vội vàng nằm rạp xuống.

    “Tôi đi qua trước.” tiếng của ân nhân.

    Lái xe vừa khởi động xe vừa nói: “Được, cậu đi đi.”

    Hai chiếc xe lần lượt rời đi, Hàn Đông rốt cục cũng được ngồi dậy.

    Nguy hiểm thật…

    Buổi tối Vương Trung Đỉnh Về đến nhà, Tây Tây còn chưa ngủ, đang ngồi ở trên giường của y chơi.

    “Sao trễ thế này còn chưa ngủ?” Vương Trung Đỉnh ôm nó đến trên đùi.

    “Ba ba, sao con không thể đến công ty của ba chơi?”

    Vương Trung Đỉnh có chút bất đắc dĩ, “Ba ba không muốn làm cho sinh hoạt của con bị quấy rầy.”

    “Chỉ là con ở nhà một mình thật chán.” Tây Tây trề cái môi nhỏ.

    Vương Trung Đỉnh lại cân nhắc một lúc, mới nói: “Ba mời mấy tiểu bằng hữu đến nhà chơi với con.”

    “Con không muốn chơi cùng bọn nó.”

    “Vì sao?”

    Tây Tây vẻ mặt ngạo nghễ, “Bọn nó chỉ có năm ngón tay.”

    Vương Trung Đỉnh lập tức nói: “Không được xem thường người ta.”

    “Con thực sự nhìn thấy như thế.”

    Vương Trung Đỉnh không tiếp tục đề tài này, mà lấy tay vuốt vuốt tóc Tây Tây, nói: “Nên cắt tóc rồi.”

    “Con không cắt, con muốn chờ dài để buộc bím tóc, giống như thúc thúc chữa bệnh cho con.”

    Vương Trung Đỉnh rất thắc mắc, Tây Tây chỉ thấy qua mặt Hàn Đông một lần, hơn nữa còn là ở trong mộng, sao vẫn đối với hắn nhớ mãi không quên?

    “Sao con còn nhớ người đó?”

    Tây Tây nghiêm trang chững chạc nói: “Uống nước không quên người đào giếng, chúng ta phải thời thời khắc khắc nhớ rõ biết ơn.”

    Lời nói khiến Vương Trung Đỉnh thực vui mừng, chỉ là người đào giếng ở đây có chút khiến y bận tâm.

    “Trị hết bệnh cho con là bác sĩ, không phải người đó.” Vương Trung Đỉnh cố gắng xoay chuyển tư tưởng của Tây Tây.

    Không ngờ, Tây Tây lại dùng bàn tay nhỏ che miệng Vương Trung Đỉnh, thần thần bí bí nói: “Không phải bác sĩ, chính là thúc ấy.”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên có một ảo giác, cảm giác đứa bé trước mắt này chính là Hàn Đông thu nhỏ. Tóc quăn quăn, hốc mắt sâu, mộng du… Vừa nghĩ tới bộ dạng vô liên sỉ hiện tại của Hàn Đông, Vương Trung Đỉnh liền sinh ra lo lắng nặng nề đối với tương lai của Tây Tây.

    “Nói cho con biết, không được nói nếu không có bằng chứng, nếu không ba đánh mông.”

    Tây Tây ủ rũ, vùi vào trong ngực Vương Trung Đỉnh không rên một tiếng.

    Vương Trung Đỉnh lại mềm lòng, tay vuốt ve tóc của nó nói: “Sau này ba sẽ về nhà sớm một chút, ở cùng con nhiều hơn.”

    Vấn đề lúc trước đoàn phim Hàn Đông gặp phải, hiện tại chuyển sang đoàn phim Lý Thượng.

    Tiến độ của bên Lý Thượng nếu so với bên Hàn Đông nhanh hơn nhiều, nếu giờ đột nhiên đổi studio mới, rất nhiều cảnh quay trước đây cũng không thể dùng lại, tổn thất còn lớn hơn. Hơn nữa nội bộ đoàn phim phát sinh bất đồng rất lớn, có mấy diễn viên trực tiếp bãi công bỏ mặc.

    Trong đó có một người diễn quỷ, bởi vì trường kỳ bị Lý Thượng áp chế, vốn đã mang trong lòng bất mãn, gặp loại chuyện này lại càng không hề nghĩ ngợi liền rời tổ.

    Lương Cảnh hai ngày này mặt cau mày có.

    Lý Thượng khuyên hắn, “Có lẽ đây đối với chúng ta mà nói lại là một cơ hội.”

    “Cơ hội?” Lương Cảnh hừ cười một tiếng, “Cậu từ chỗ nào nhìn ra đây là cơ hội?”

    Lý Thượng không nhanh không chậm nói: “Ngày đó lúc hai đoàn phim phát sinh tranh chấp, tôi từ hóa trang trên mặt bọn họ mơ hồ đoán được đề tài bọn họ, tôi cảm thấy có thể tham khảo một chút.”

    “Có ý gì?” Lương Cảnh nhíu mắt.

    “Anh nhớ a, lúc chúng ta đến studio, bọn họ sử dụng khung cảnh bên trong có giường, ba máy quay toàn bộ nhắm vào giường, nhưng lại phát một đoạn âm thanh ‘Máy móc hộp băng’, có vẻ như là vì để cho diễn viên nhanh chóng nhập vai. Từ những khâu nhỏ này mà phân tích ra, bọn họ hẳn chính là diễn phân đoạn quỷ áp giường.”

    Lương Cảnh lơ đễnh, “Thì sao? Phân đoạn quỷ áp giường từng xuất hiện ở rất nhiều phim nhựa, không có gì ngạc nhiên.”

    “Nhưng tôi nghe nhân viên công ty nói, Hàn Đông từng thừa dịp Vương tổng đi vắng giảng qua cho bọn họ rất nhiều tà thuật thần kì, trong đó chính là có đề tài quỷ áp giường này. Cho nên tôi cảm thấy, kịch bản bên kia hẳn là có Hàn Đông tham dự.”

    “Có hắn tham dự thì thế nào? Hắn trung học sơ cấp cũng chưa tốt nghiệp, trong đầu đều là một ít tà thuyết ngụy biện, có thể cung cấp ý tưởng giá trị gì sao?”

    “Nhưng bọn họ nói lúc trước Hàn Đông giảng đặc biệt có chiều sâu.”

    Nghe thế, sắc mặt Lương Cảnh đổi đổi.

    Lý Thượng lấy ra một đĩa nhỏ ném cho Lương Cảnh, “Tôi nhờ người đem toàn bộ video lúc trước Hàn Đông giảng bài tới, không bằng chúng ta xem qua một chút, nói không chừng có thể có thu hoạch ngoài ý liệu.”

    “Chúng ta còn cần tham khảo đường ngang ngõ tắt của hắn? Cậu cũng quá coi trọng hắn!”

    “Không xem làm sao biết.” Lý Thượng ngược lại rất khiêm tốn.

    Vì thế, Lương Cảnh nhẫn nại cùng Lý Thượng xem một đoạn, mới đầu còn cười nhạt, sau lại càng ngày càng nhập tâm, khi chấm dứt lại có loại cảm giác không đủ.

    “Không còn sao?” Hỏi Lý Thượng.

    Lý Thượng, “Sau đó là Vương tổng trở lại.”

    Xem đến đây, Lương Cảnh không thể không thừa nhận, Hàn Đông quả thật có chút tài năng.

    Rõ ràng một thứ rất khó lý giải, qua miệng của hắn trình bày liền trở nên phi thường sinh động thú vị. Hơn nữa hắn nói chuyện phi thường có trật tự, tư duy logic tương đối mạnh, ưu điểm này cũng có thể dùng đến trong sáng tác kịch bản.

    Lý Thượng còn nói: “Chúng ta xem hắn nói qua mấy đề tài lớn, bình thường đều là dẫn dắt, nhử, giảng ví dụ thực tế, nội dung vở kịch xoay ngược lại, cuối cùng trở về đến hiện thực, tôi cảm thấy lối suy nghĩ này rất có thể được vận dụng vào trong phim.”

    Lương Cảnh cũng bắt đầu cân nhắc, “Hơn nữa hắn kể rất nhiều chuyện đều nói đến ‘Chết tuần hoàn’, tôi cảm thấy hắn là rất hứng thú với hiệu ứng Droste.”

    “Nói cách khác, phim này của hắn rất có thể là đề tài quỷ áp giường, sau đó lồng ghép huyền nghi trinh thám, cuối cùng đến nội dung đại biến chuyển, kết cục chính là chết tuần hoàn.” Lý Thượng cho ra kết luận.

    Lương Cảnh cảm thấy được này kịch bản bất luận là lập ý hay là bộ lộ (khung, hướng phát triển tình tiết), so với bọn họ đều cao hơn một bậc. Chủ yếu, quay chụp khó khăn và hao phí tài chính rất nhiều.

    “Ý của cậu là đem bộ lộ này cho biên kịch, để anh ta dựa theo dàn giáo này sửa một lần nữa?”

    Lý Thượng gật đầu, “Đúng, so với phải khép nép cầu xin bọn họ trả lại studio, còn không bằng tham khảo cái này của bọn họ vừa bớt tiền lại hấp dẫn, cuối cùng chiếm trước tiên cơ.”

    Lương Cảnh âm u nhiều ngày như vậy mặt rốt cục sáng lên.

    “Như vậy còn có thể nói tácgiả kịch bản là cậu, vạn nhất đến lúc kịch bản trở nên đại hỏa, cậu lại có thểcó danh xứng Lý đại tài tử.”BlJ

    Thuộc truyện: Phong Mang