Phong Mang – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Phong Mang

    Chương 61: Lực lượng tà ác

    Cách ngày, Vương Trung Đỉnh lại đi công tác, lần này được mời tham gia hội nghị của lãnh đạo cấp cao, còn có một loạt các hoạt động xã giao tương quan, tính ra ít nhất cũng phải mất một tuần.

    Mà mầm mống tai họa Hàn Đông này, cũng bị Phùng Tuấn cắt cử, mời đến một người đại diện mới —— Quý Đào.

    “Tôi hi vọng sau khi Vương tổng trở về, có thể nhìn thấy một người nghệ sĩ hoàn toàn phù hợp yêu cầu của bổn công ty. Thời gian ngắn, nhiệm vụ gian khổ, mấy ngày này cậu cần phải hao tâm tốn sức rồi.” Phùng Tuấn vỗ vỗ vai Quý Đào nói.

    Quý Đào gật đầu: “Tôi hiểu rồi.”

    “Nhất là mấy thứ bàng môn tà đạo trong đầu cậu ta, tư tưởng mê tín gì gì đó, nhất định phải xóa sạch triệt để! Đây là điều mà Vương tổng chướng mắt nhất, nếu không sửa được cái tư tưởng đó thì hết thảy những cái khác không cần bàn nữa!”

    Ánh mắt Quý Đào kiên định: “Chỉ cần ở trong tay tôi một ngày, cậu ta tuyệt đối không thể giả thần giả quỷ.”

    “Cậu nói như vậy thì tôi yên tâm rồi.”

    Nhìn thấy Quý Đào, Hàn Đông tựa như thấy được Vương Trung Đỉnh phiên bản “Hán hóa”. Cái gọi là “Hán hóa” chính là ngoại trừ không có phong cách phương Tây bên ngoài của Vương Trung Đỉnh, tính nết còn lại thì giống hệt anh ta.

    Ngày thứ nhất của kỳ huấn luyện, Quý Đào mời một vị giáo sư đến, vị giáo sư này đã làm công tác tuyên truyền ‘vạch trần mê tín, giải thích khoa học’ rất nhiều năm. Thường xuyên diễn thuyết ở nhiều nơi, lấy hình thức dùng chính bản thân mình để thuyết phục người khác, đã từng có rất nhiều người mang tư tưởng ngu muội tỉnh ngộ.

    “Tôi hỏi cậu, cậu trai, cậu có suy nghĩ gì về vấn đề ‘mê tín’?”

    Hàn Đông không cần suy nghĩ nói: “Chúng ta cần vứt bỏ tư tưởng mê tín.”

    Giáo sư có chút khó hiểu, không phải người này rất bình thường sao? Ném ánh mắt đầy dấu hỏi qua chỗ Quý Đào, Quý Đào hất hất cằm ra hiệu cứ tiếp tục, tuy Hàn Đông nói rất quyết đoán nhưng vẫn không thể tin.

    Vị giáo sư quay lại nhìn Hàn Đông: “Cậu không mê tín, vậy vì sao lại có hứng thú với việc xem tướng số?”

    “Không phải hai chuyện này rất mâu thuẫn sao? Ngài làm sao biết xem tướng số là mê tín?”

    Giáo sư nói: “Xem tướng số không phải ngành nghiên cứu khoa học, không phải mê tín thì là cái gì?”

    “Ai nói xem tướng số không có khoa học? Thầy tướng số là nhân sĩ chuyên nghiệp căn cứ vào ngày sinh tháng đẻ của một người mà phân tích vận thế nhân sinh, đây là phương pháp suy đoán trước những việc cát hung họa phúc có thể xảy ra. Nghe kỹ nè, là nhân sĩ chuyên nghiệp, không phải bọn giang hồ bịp bợm. Là phân tích và đoán trước, không phải nói ngông nói cuồng. Bản thân lời giải thích ‘xem tướng số là mê tín’ cũng chính là một loại mê tín, đừng ở chỗ này phát ngôn tà thuyết mê hoặc người khác có được không?”

    Sắc mặt Quý Đào hơi đổi một chút, nhưng vì tôn trọng giáo sư, hắn không mở miệng ngắt lời.

    “Tôi mê tín? Tôi phát ngôn tà thuyết mê hoặc người khác?” Giáo sư tức tới mức thiếu chút nữa sùi bọt mép.

    Hàn Đông ra vẻ đương nhiên: “Đúng, chính là ông! Cái gì gọi là mê tín? Mê tín là chỉ những người sùng bái và tín nhiệm mù quáng đối với một sự vật. Mê tín sinh ra như thế nào? Là bởi vì không có hiểu biết đối với không gian to lớn, năng lực nhận thức của con người có hạn, gặp phải một vấn đề không thể giải thích mới có thể đưa ra suy đoán vô căn cứ. Vậy tôi hỏi ông, ông có biết cái gì gọi là tài, quan, ấn, cát, thần Hung Sát không? Ông giải thích được mệnh bát tự học không? Ông đọc《 nhân thể sinh vật tiết luật học 》, 《 Chu Dịch thượng thị học 》, 《 địa lý biện chứng 》 chưa? Nếu ông không hiểu cái gì mà vẫn nhận định tướng số là mê tín, vậy điều này chẳng lẽ không phải một loại mê tín sao? Tôi nói ông phát ngôn tà thuyết mê hoặc người khác có gì sai chứ?”

    Giáo sư bị một câu của Hàn Đông làm cho nói không nên lời.

    Quý Đào kêu giáo sư ra ngoài, vừa làm dịu tâm tình ông vừa nói: “Tên này nói năng xảo trá, giỏi ngụy biện, ông nói không lại đâu, trực tiếp phơi bày chân tướng sự thật đi!”

    Mấy phút đồng hồ sau, có hai diễn viên bước vào phòng học. Một người mặc áo đạo sĩ, đầu đội mũ cánh chuồn*, vừa đi vừa đung đưa đầu, miệng lẩm bẩm: “Khoa học đoán mệnh, khử bệnh trừ tà; đoán trước họa phúc, gặp dữ hóa lành…” Người còn lại lưng còng, đi lại tập tễnh, diễn vai một cụ bà bị bệnh tật quấn thân.

    Hàn Đông ngậm điếu thuốc, vui vẻ hớn hở nhìn bọn hắn.

    Cụ bà: Thầy Pháp, ngài có thể xem tướng số bói quẻ, tiêu tai tránh họa đúng không?

    Thầy Pháp: Tâm chân thành thì linh! Xem liền biết! Nói đúng thì thắp ít hương khói; không đúng sẽ không lấy một xu.

    Cụ bà: Gần đây tôi thường xuyên thấy tức ngực, buồn nôn váng đầu.

    Thầy Pháp: *vVẻ mặt nghiêm nghị* bà bị xà tinh quấn thân, nếu không loại bỏ, tánh mạng khó bảo toàn!

    Lão thái thái: *hoảng sợ* Thầy Pháp, ông mau cứu tôi!

    Thầy Pháp: *Nhắm mắt niệm chú* Xà tinh đáng giận, ngấm ngầm gieo rắc tai hoạ! Đợi ta thu phục mi, để xem mi hiện nguyên hình rồi làm sao trốn đây? *Rút ra từ túi quần một tờ giấy trắng*.

    “Đợi chút!” Hàn Đông đột nhiên cắt ngang, đi đến trước mặt hai người, cầm tờ giấy trắng trong tay ông Thầy Pháp kia: “Được rồi, để tôi giúp bà ta cho!” Phun một ngụm nước ra, rồi nói với ông Thầy Pháp: “Xà tinh đã đi rồi, lần tới dùng nhiều bột không màu chút, cái đuôi rắn này đứt thành ba đoạn rồi kìa.”

    Ông Thầy Pháp và cụ bà đưa mắt nhìn nhau, có cần diễn nữa không vậy?

    Hàn Đông bất đắc dĩ nhổ một ngụm nước bọt: “Biên kịch của mấy người là ai vậy? Kêu ra đây! Muốn thuyết giáo cũng nên biên tập ra thứ gì con nít thích xem chứ!”

    Nói xong, Hàn Đông ngắt một bông hoa hồng từ bồn hoa bên cạnh, lại cầm một cái bình thủy tinh qua, gở nắp bình xuống, cắm hoa hồng vào, một hồi sau, hoa hồng biến thành màu trắng.

    “Gì?…” ‘Ông Thầy Pháp’ muốn quỳ lạy: “Làm sao làm được?”

    Giáo sư đứng bên cạnh lộ ra vẻ mặt khinh thường: “Trong bình có chất hoá học, đương nhiên sẽ phai màu. Nhiều lời nửa ngày, không phải cũng là dùng nguyên lý khoa học sao?”

    Hàn Đông đi đến trước mặt ông ta, cười hỏi: “Giáo sư, ngài bị hóc xương cá còn vướng ở cổ phải không?”

    Sắc mặt giáo sư đổi một cái: “Sao cậu biết?”

    “Có phải đã thử rất nhiều cách nhưng xương cá vẫn không trôi đúng không?”

    Giáo sư thừa nhận: “Tôi định đến gặp bác sĩ lấy nhíp gắp ra giúp tôi.”

    Hàn Đông không hỏi tiếp, mà lấy ra một bình nước trong cặp của giáo sư, kêu ông ta uống một ngụm: “Thử xem nuốt xuống được hay không?”

    “Tôi đã uống vài bình nước rồi nhưng cũng không có hiệu quả.”

    Hàn Đông nói: “Tôi chỉ muốn ông thử một lần.”

    Giáo sư thử uống một ngụm, kết quả vẫn giống như trước, căn bản không nuốt trôi được.

    Hàn Đông lại cầm lấy bình nước qua, rót vào một ly nước sạch sẽ, lần lượt đặt lên miệng ly hai cây đũa xếp thành hình chữ thập. Tay trái xếp thành hình lan hoa chỉ đặt lên mặt ly, tay phải vươn ra hai ngón làm thành thế kiếm chỉ vào ly nước, miệng lẩm bẩm vài câu.

    Sau đó đưa cho giáo sư: “Ngài thử uống xem.”

    Đệt… Trò này có tác dụng cái đ*o ấy? Giáo sư mặt mày lạnh te cầm ly nước.

    Kết quả vừa mới uống một ngụm, ánh mắt liền thay đổi.

    “Thế nào?” Hàn Đông hỏi.

    Cho dù giáo sư không muốn thừa nhận, nhưng đáp án đã quá rõ ràng, không phục cũng không được!

    “Cậu động tay động chân gì với nó?” Giáo sư vẻ mặt hoài nghi.

    Hàn Đông nhún vai: “Nước này ông vừa mới uống qua, ly cũng lấy ở ngay đây, tôi động được cái gì chứ?”

    “…” Giáo sư á khẩu không trả lời được.

    Quý Đào vẫn không có cách nào tiếp thu, thậm chí hoài nghi Hàn Đông và giáo sư bắt tay thông đồng với nhau.

    Vì để vạch trần thủ đoạn của Hàn Đông, Quý Đào tự mình tìm ly nước với đũa, còn kiểm tra nước có bỏ chất phụ gia gì hay không. Không thèm nhờ bất luận người nào, tự mình không chút do dự nuốt một cọng xương cá, hơn nữa còn nuốt rất sâu, dùng rất nhiều cách cũng không thể nuốt trôi, khiến mấy người đứng xem cũng phải khuyên Quý Đào đi bệnh viện.

    Quý Đào đưa mắt nhìn qua Hàn Đông, lực uy hiếp mười phần, ra tay đi, có bản lĩnh thì bây giờ cậu giúp tôi nuốt xương!

    Hàn Đông cố ý kêu mọi người kiểm tra tay mình một chút, xác định không hế giấu thứ gì mới ung dung thư thả lấy ly nước và đũa qua, lập lại trình tự vừa rồi một lần nữa.

    “Mời uống!” Hàn Đông tự mình bưng đến bên miệng Quý Đào.

    Quý Đào mặt không chút thay đổi nhận cái ly, uống một hớp lớn.

    “Thế nào?” Mọi người đều hỏi.

    Quý Đào lập tức kinh ngạc sửng sốt, ánh mắt có chút vặn vẹo.

    Mọi người xôn xao một mảnh.

    Có người đột nhiên nói: “Tôi có một người bạn năm trước đi du lịch, từng thấy một màn biểu diễn tương tự ở một dân tộc thiểu số, gọi là ‘Thuật Hóa Cốt’ . Có thể nuốt cả mảnh vỡ thủy tinh, đinh, ốc vít, lúc ấy tôi còn tưởng gạt người chứ!”

    “Thì là gạt người mà.” Hàn Đông trán nổi mấy sợi gân đen: “Nuốt mảnh vỡ thủy tinh… chết đừng hỏi tại sao.”

    Vừa dứt lời, trong phòng học yên lặng nhất thời huyên náo cả lên.

    “Đại sư, khi nào tôi mới có thể phát tài?”

    “Đại sư, không gạt cậu chứ tôi cảm thấy mình bị quỷ quấn thân.”

    “Đại sư đại sư, có một thầy tướng số nói tôi năm nay gặp tai họa, cậu giúp tôi xem xem.”

    “…”

    Giáo sư không nhịn được nữa, thô bạo lôi Hàn Đông ra khỏi vòng vây của đám người, túm ra một góc bí mật bên ngoài, mặt mày trong nháy mắt phủ lên một tầng ý cười: “Tôi vừa thấy thằng nhóc cậu liền biết là người có ăn có học.”

    Hàn Đông cười ha ha: “Được, có rảnh chúng ta giao lưu trao đổi.”

    Hai ngày sau, vẫn trong gian phòng học đó, Hàn Đông ăn vận bảnh tỏn, mang giày da, đẹp trai, vẻ mặt khinh người bước lên bục giảng.

    “Ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về ‘quỷ áp giường’, đa số trường hợp mọi người gặp phải không thực sự là quỷ áp giường, bởi vì quỷ áp giường có rất nhiều triệu chứng. Thường thường hay nghe người ta nói quỷ áp giường là để hút dương khí, đó chỉ là lời nói vô căn cứ mà thôi, cái thứ đồ chơi kia có chỗ tốt gì với quỷ chứ…”

    Chương 62: Thu phục yêu nghiệt này đi!

    Buổi tối, Phùng Tuấn đứng trên ban công, vừa hóng gió biển vừa nói chuyện điện thoại với Quý Đào.

    “Ừ, ừ, cậu ta chịu nghe lời cậu là tốt rồi.”

    Vương Trung Đỉnh vừa lúc đi qua xem mấy cái cây, nghe thấy giọng Phùng Tuấn nói chuyện điện thoại, thuận miệng hỏi: “Ai gọi đấy?”

    “Quý Đào, báo cáo tình hình của Hàn Đông ấy mà.”

    Nghe thấy hai chữ ‘Hàn Đông’, Vương Trung Đỉnh hừ lạnh một tiếng, lại có một loại cảm xúc vi diệu bên trong.

    Phùng Tuấn không đợi Vương Trung Đỉnh hỏi đã chủ động nói: “Hàn Đông không có gây sự, còn rất phối hợp làm việc với Quý Đào, hai người ở chung rất vui vẻ thoải mái, anh có thấy bất ngờ không?”

    Vương Trung Đỉnh quả thật khá bất ngờ, anh nghĩ Hàn Đông không náo loạn cho người ngã ngựa đổ cũng đã rất không tồi rồi.

    “Còn có điều tôi cá là anh càng không thể tưởng tượng được …” Phùng Tuấn thần bí cười, sau đó mới mở miệng nói tiếp: “Quý Đào lại có thể khen Hàn Đông thiên phú cao, nói cậu ta là một nhân tài hiếm có.”

    Vương Trung Đỉnh khó có thể tin được, một người tính tình giống với mình, làm sao lại có đánh giá tốt với Hàn Đông như vậy?

    “Cậu có chắc là chính miệng Quý Đào nói không?”

    Phùng Tuấn đưa điện thoại cho Vương Trung Đỉnh: “Bằng không anh gọi cho hắn thử đi?”

    “Quên đi.” Vương Trung Đỉnh phất tay.

    Phùng Tuấn mờ ám liếc mắt nhìn Vương Trung Đỉnh một cái, chậm rì rì nói: “Kỳ thật, tôi thấy trước kia Hàn Đông phản nghịch như vậy sở dĩ là vì muốn có được sự chú ý của anh.”

    Đã nghe đến người thứ hai nói như vậy, Vương Trung Đỉnh không thể không quan tâm vấn đề này.

    “Sao cậu lại nghĩ như vậy?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    “Chuyện này rất rõ ràng nha, thời gian anh ở đó Hàn Đông gây chuyện khắp nơi, chờ anh vừa đi lại ngoan ngoãn trở lại. Hơn nữa tính tình Quý Đào cũng giống như anh vậy, nếu Hàn Đông thật sự khó trị, làm sao có thể hòa bình ở chung với Quý Đào đây?”

    Vương Trung Đỉnh trầm mặc thật lâu mới mở miệng: “Quên đi, cho dù cậu ta nghĩ như thế nào, chỉ cần có người quản được cậu ta là tốt rồi.” Nói xong liền xoay người về phòng.

    Phùng Tuấn bĩu môi.

    Quý Đào bên này vừa cúp điện thoại, Hàn Đông cũng khẩn cấp hỏi: “Gọi cho Vương Trung Đỉnh hả?”

    “Không phải, là quản lí Phùng, Phùng Tuấn.”

    “À…” Hàn Đông vỗ vỗ chỗ trống bên người: “Khuya hôm nay cậu ngủ ở đây đi.”

    Quý Đào không nói gì, trực tiếp nằm xuống, cùng giường chung gối với Hàn Đông.

    Hàn Đông nói: “Đã rất lâu rồi tôi không ngủ cùng người khác trên một cái giường đó.”

    Quý Đào nói: “Tôi chưa từng ngủ cùng với người khác trên một cái giường, nếu không phải cậu nói ra bí mật chôn dấu trong lòng tôi hơn hai mươi năm, tôi nghĩ đến nay tôi cũng sẽ không thể mở rộng lòng đối với người khác.”

    “Cuộc sống rất áp lực! Học hỏi anh em một ít đi…” Hàn Đông tự vỗ ngực: “Người anh em này sống rất tiêu sái, rất nhiệt tình, thế gian ai yêu ai cứ mặc kệ, ta chỉ cần sống tốt phần mình là được!”

    Quý Đào không phải không thừa nhận: “Có nhiều chỗ tôi đúng là nên học theo cậu.”

    “Có điều…” Hàn Đông chuyển đề tài: “Tôi cũng rất thích loại tính cách này của cậu, cái cậu có thì tôi thiếu. Nói như thế nào nhỉ? Khác giới hút nhau? Không đúng, hai chúng ta cùng giới… Già néo đứt dây? Hình như cũng không đúng…”

    Quý Đào nói: “Là hiệu ứng góc bù.”

    “Đúng đúng, chính là góc bù, tôi phong lưu cậu cứng nhắc, tôi thông tuệ cậu ngốc nghếch, tôi bình tĩnh cậu hấp tấp, tôi tự tin cậu tự ti, tôi có ước mơ cậu không có tín ngưỡng, đúng không?”

    Quý Đào càng nghĩ càng thấy có gì đó sai sai, sao từ miệng Hàn Đông nói ra liền trở mùi rồi? Cái này chẳng phải là “cậu có thì tôi thiếu ” sao? Rõ ràng là “cậu thiếu thì tôi có” mới đúng.

    “Cho nên nói, từ cậu tôi có thể đạt được thỏa mãn tinh thần ngoài định mức.” Hàn Đông còn chêm thêm.

    Quý Đào đột nhiên có chút khó hiểu: “Vậy sao cậu lại không thích Vương tổng? Mọi người đều nói tính tình tôi và Vương tổng rất giống nhau.”

    Mặt Hàn Đông nổi lên mấy cọng gân đen, chuyện tôi không thích anh ta không liên quan đến tính cách, là do tướng mạo được chưa?

    Ba ngày sau đó, Phùng Tuấn và Vương Trung Đỉnh dẹp đường hồi phủ.

    Vừa vào tới đại sảnh, Vương Trung Đỉnh liền ngửi được một luồng khí tức dị thường. Tuy rằng sàn nhà sáng bóng không nhiễm một hạt bụi, nhưng với cặp mắt như cái rada kia lại có thể quét ra vô số vết tích vằn vện, lít nha lít nhít, như dấu vết giày đã từng giẫm qua nhiều ngày trước. Người trong đại sảnh thì ít mà xung quanh lại nồng đậm mùi thịt người.

    “Mấy ngày nay công ty có tổ chức hoạt động gì không?” Vương Trung Đỉnh hỏi Phùng Tuấn.

    Phùng Tuấn nghĩ nghĩ, nói: “Hoạt động quy mô nhỏ thì có mấy cái.”

    Vương Trung Đỉnh lộ vẻ nghi hoặc: “Sao tôi lại cảm thấy trong khoảng thời gian tôi đi vắng, đã có rất nhiều người tới ký túc xá nhỉ?”

    “Phải không? Những chuyện lặt vặt của bọn họ đều tổ chức bên ngoài mà.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe hai nữ nghệ sĩ mới đến đi phía trước tán gẫu.

    “Chị đã nghe gì chưa? Công ty chúng ta gần đây có một Thầy Pháp, coi bói chuẩn lắm.”

    Vừa nghe đến hai chữ ‘Thầy Pháp’, sắc mặt Vương Trung Đỉnh lập tức thay đổi, Phùng Tuấn cũng mơ hồ dự cảm được chuyện bất thường. Nhưng hắn vẫn cho Vương Trung Đỉnh một ánh mắt yên lòng, nếu Quý Đào đã thề son thề sắt bảo đảm Hàn Đông đã cải tà quy chính, vậy cái người gọi là ‘Thầy pháp’ mấy cô kia nhắc đến nhất định là người khác.

    Hai nữ nghệ sĩ vẫn chưa ý thức được đại boss đang đứng ngay phía sau mình, còn trò chuyện đến hưng trí bừng bừng.

    “Mấy ngày nay rất nhiều người trong công ty chúng ta đều đến tìm hắn xem bói, mấy người đang chạy thông cáo bên ngoài cũng đặc biệt gấp rút trở về. Nghe nói có một tổ phim ngay cả diễn cũng tạm hoãn, tập thể chạy về công ty nhờ hắn tính cho một quẻ.”

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh càng như người cõi âm, quả nhiên có kẻ giở trò.

    Hai người trước mặt vẫn tiếp tục nói chuyện, nữ nghệ sĩ vẫn luôn trầm mặc mở miệng.

    “Đừng nhắc hắn trước mặt chị! Nghĩ tới hắn chị tức muốn chết!”

    “Hả? Chị biết hắn?”

    “Hừ… Lần trước chị đi tìm hắn, hắn nói gì mà hai tay mình đặc biệt linh, muốn chỗ nào lồi chỗ đó liền lồi, muốn chỗ nào vểnh chỗ đó liền vểnh. Chị liền để hắn giúp chị chỉnh lại thân thể cho đẹp, kết quả hắn mò mẫm hơn nửa tiếng đồng hồ, một chút hiệu quả cũng không có, còn chiếm hết tiện nghi của chị.”

    Xem bói, khoác lác, háo sắc, lề mề… Thử hỏi trừ bỏ Hàn Đông, còn ai có đầy đủ các loại tính cách đó?

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh rõ ràng đã kém đi rất nhiều, nhưng Phùng Tuấn vẫn quăng cho anh một ánh mắt ‘bình tĩnh, chớ nóng nảy’, chỉ cần thiếu một cái không phù hợp, liền tồn tại khả năng ‘không phải Hàn Đông’, cho dù nếu là Hàn Đông cũng chứng minh hắn có đã tiến bộ.

    Rất nhanh, nữ nghệ sĩ đằng trước lại lên tiếng.

    “Hắn có đòi tiền chị không?”

    “Đáng giận nhất là cái này đây! Chị cho là hắn chiếm nhiều tiện nghi vậy rồi sẽ biết xấu hổ mà không đòi tiền. Kết quả em đoán coi? Hắn không chỉ đòi tiền, còn nói đúng hạn sẽ thu phí!”

    “Lạy trời, tên này còn tính kế như vậy?”

    Được rồi, lúc này rốt cục cũng có đầy đủ thuộc tính… Vương Trung Đỉnh chống mắt nhìn Phùng Tuấn, cậu còn nói được cái gì nữa?

    Phùng Tuấn đáp lễ ánh mắt tàn nhẫn ấy bằng một tia hi vọng, Quý Đào là ai? Một người có tác phong nghiêm túc cẩn thận giống như anh, không có chứng cứ sẽ mở miệng cam đoan sao?

    Lúc này vừa đi đến chỗ rẽ, đột nhiên một thanh âm quen thuộc truyền đến, Vương Trung Đỉnh đứng khựng lại, không vượt lên trước hai nữ nghệ sĩ kia.

    “Hế lu, người đẹp, lại gặp mặt!”

    “Làm gì đó?”

    “Gần đây sao không tìm anh mát xa cho? Lâu không làm là mất hiệu quả đó nha.”

    “Ai cần cậu mát xa? Thứ lưu manh!”

    Sau đó là một trận cộp cộp cộp của giày cao gót đánh xuống sàn nhà càng lúc càng xa.

    Giọng nam quen thuộc nọ lần thứ hai vang lên, chỉ dựa vào ngữ khí cũng có thể tưởng tượng được khuôn mặt đê tiện kia.

    “Đồ lẳng lơ, còn bày đặt ngại ngại với tôi.”

    Lại thêm một giọng nam khác vang lên: “Tôi lại thấy cô kia rất thuần khiết!”

    “Thuần khiết? Đó là do anh không thấy lúc cô ta lẳng lơ thôi. Có mười phút, cô ta trong chốc lát nói ngứa bên này, trong chốc lát nói ngứa bên kia, xoay tới xoay lui trên giường, làm hại tôi không dám xuống tay. Kết quả cô ta còn chê tôi chậm, sống chết không chịu đi, phía sau lại có người nhiều xếp hàng như vậy, làm lỡ hết bao nhiêu chuyện làm ăn của tôi…”

    Nghe thế, Phùng Tuấn rốt cục nhận ra, lại thêm một người đại diện nữa chết trận, hơn nữa còn không biết mình chết như thế nào.

    Vậy mà hai người vẫn còn tiếp tục nói chuyện với nhau.

    “Được rồi, cậu đừng nói cô ta nữa, mau xem cho tôi.”

    “Anh hả? Vừa nhìn là biết bị hư thận òi.”

    “Tôi bị hư thận?”

    “Đúng vậy, anh giống Vương Trung Đỉnh ghê, anh ta cũng bị hư thận.”

    “Vương tổng bị hư thận? Thật không?”

    “Anh ta vừa nhìn đã thấy không ổn.”

    Vừa dứt lời, ở góc rẽ liền xuất hiện một thân ảnh lạnh lùng, chính xác mà nói là hai thân ảnh, nhưng người sau bị hơi thở khủng bố của người trước che lấp đi cảm giác tồn tại.

    Hàn Đông lúc ấy há hốc mồm, người cùng hắn há hốc mồm còn có vật hi sinh bên cạnh: Bảo an gác cổng.

    Phùng Tuấn vốn tưởng rằng không có người nào xúc động hơn so với mình, hắn tốt xấu gì cũng coi như là một nhân vật có uy tín và danh dự, chưa bao giờ nói một câu thô tục ở chốn công cộng, giờ phút này lại rất muốn đập cái tên khốn kia trước mặt mọi người! Quan tâm hình tượng cái mẹ gì nữa!? Chỉ muốn đập cái ‘tai họa’ này đến chết thì thôi! Kết quả một cước còn chưa kịp tung ra, đã cảm giác được một cỗ âm phong sượt qua mặt, một thân hình so với hắn còn ác liệt hơn xé gió lao qua, mạnh mẽ bức hắn lùi hai bước.

    Định thần nhìn lại, có người càng không thèm đếm xỉa tới hình tượng mà xông lên phía trước…

    Chương 63: Vua phạt đứng

    Không để cho bất luận kẻ nào kịp phản ứng, Vương Trung Đỉnh đã kéo Hàn Đông vào thang máy.

    Trong buồng thang máy trước kia đầy mùi cây hương xuân, Vương Trung Đỉnh rốt cục có thể đáp lễ Hàn Đông bằng màn ‘đế giày đôn mông thịt’.

    Vương Trung Đỉnh nghĩ không ra, vì sao một người trước sau như một vẫn luôn bình tĩnh như mình mỗi khi gặp phải tên khốn này lại giống như nuốt trúng mấy cân thuốc nổ? Bởi vì nhân phẩm tên này quá mức hỏng bét, còn liên tục chọc vào bãi mìn cấm kị trong nguyên tắc của mình sao? Hay vì cái mông tròn lẳn kia quá phù hợp với tâm ý của mình, chỉ có ‘tiếp xúc thân mật’ mới có thể bình ổn lửa giận trong lòng?

    Hàn Đông cũng nghĩ không ra, vì sao một phần tử trí thức du học từ nước ngoài về lại có thể tiếp thu tinh túy trong truyền thừa võ thuật Trung Quốc tốt như vậy?

    Có thể trong mắt người khác sẽ là ‘họa vô đơn chí’, nhưng trong mắt Hàn Đông lại là ‘vô tâm cắm liễu liễu lại xanh*’. Không mất công bày kế mà có thể đắc tội với Vương Trung Đỉnh, chính là lượm được của hời lớn! Có thể sau đó sẽ bị chà đạp tàn nhẫn, nhưng loại ‘đau cũng hạnh phúc’ này liền bị ‘đau còn nhiều hơn hạnh phúc’ lật đổ địa vị, Hàn Đông rốt cục xù lông.

    (*有意栽花花不开,无心插柳柳成荫 (hữu ý tài hoa hoa bất khai, vô tâm sáp liễu liễu thành ấm)
    Nghĩa đen là : có ý trồng hoa thì hoa chẳng nở, mà vô tâm cắm liễu thì liễu mọc rợp bóng.
    Nghĩa bóng là: có ý dốc sức làm một việc gì đó nhưng lại không thành công, mà không dự tính dự liệu trước lại đạt kết quả bất ngờ ở một việc khác. )

    “Đừng có đạp chym tôi! Trêu anh hai câu mà làm gì dữ vậy? Ặc! Anh vẫn chưa xong đúng không? Anh còn dám đạp tôi thêm một cái! Còn đạp? Còn đạp? Anh chờ đó, tôi thuê người tới…”

    Hàn Đông gào thét cực kỳ hung dữ, ánh mắt như bão táp mang theo tàn nhẫn, đáng tiếc không ai thèm quan tâm, một cái rắm cũng không có!

    Trang anh hùng không nhịn được thiệt thòi trước mắt, huống chi Hàn Đông cũng không phải trang anh hùng gì cho cam, chỉ là một thằng nhát gan, ăn đau vài cái liền chịu không nổi, thấy cứng đối cứng không có tác dụng lại bắt đầu xuống nước.

    Vương Trung Đỉnh vừa nghe thấy tiếng Hàn Đông nghẹn ngào, liền ngừng động tác lại, ngay cả chính anh cũng không biết tại sao mình lại thu tay nhanh đến thế.

    Mục đích của Hàn Đông đã thực hiện được, lại bắt đầu xấu bụng hả hê trong lòng: Bắt anh dừng anh liền dừng, lập trường không kiên định gì hết, xem ra vẫn không nỡ nặng tay với tôi…

    Ra khỏi thang máy, Vương Trung Đỉnh kéo Hàn Đông vào một gian phòng nhỏ, bắt hắn phạt đứng tự kiểm điểm.

    Trò phạt đứng này không như phạt đứng bình thường, mà là đứng trên một cái máy, chưa hết thời gian không được bước xuống. Tư thế không đúng, chỉ cần nhúc nhích một centimet là cái máy sẽ phát ra tiếng cảnh báo, bộ đếm thời gian sẽ nhảy lại từ số 0.

    Rất nhanh, Quý Đào đã bị Vương Trung Đỉnh gọi vào văn phòng.

    “Giới giải trí lớn như vậy, nghệ sĩ mới phải có cá tính mới có thể thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khán giả. Nếu chúng ta cứ đúc toàn bộ nghệ sĩ ra từ một khuôn mẫu, vậy không phải công ty quản lý nghệ sĩ nữa rồi, mà là xưởng sản xuất giấy.” Quý Đào nói.

    “Tôi không bảo cậu làm mất đi cá tính của cậu ta, tôi bảo cậu chắt lọc lấy tinh hoa. Cậu nhìn coi? Không chỉ không lấy được tinh hoa mà còn hấp thu cả bã!”

    “Trong mắt tôi đây không phải bã.”

    “Mê tín không phải bã, chẳng lẽ là protein?”

    “Cậu ấy không có mê tín.” Quý Đào bình tĩnh trần thuật: “Cậu ấy quả thực là Tiên.”

    “…”

    Vương Trung Đỉnh không biết trầm mặc bao lâu, lúc mở miệng lần nữa thần sắc đã nghiêm trọng dị thường.

    “Vậy tôi đây chỉ có thể nhịn đau bỏ đi những thứ yêu thích.”

    Quý Đào vẻ mặt cố chấp: “Nếu anh muốn đuổi Hàn Đông, tôi sẽ đi cùng cậu ấy.”

    Vương Trung Đỉnh gầm lên một tiếng: “Tôi đuổi cậu đi!”

    Quý Đào lắp bắp kinh hãi, lại thả về một câu cũng khiến Vương Trung Đỉnh giật mình.

    “Tôi đi cũng được, nhưng tôi nhất định sẽ mang Hàn Đông theo.”

    ‘Thời tiết’ trong văn phòng sắp trở trời rồi, may là Phùng Tuấn đúng lúc chạy tới mới cứu lại trận bão táp này.

    “Cậu ra ngoài trước đi.” Phùng Tuấn nói với Quý Đào.

    Quý Đào sau khi ra ngoài, Phùng Tuấn một mình đối mặt với Vương Trung Đỉnh, dũng khí cũng có vẻ không đủ: “Xem ra… chúng ta thực sự nên đưa Hàn Đông tới chỗ chị tôi.”

    Vương Trung Đỉnh chỉ ngón tay ra cửa: “Cậu cũng ra ngoài với hắn luôn đi!”

    Trong văn phòng chỉ còn lại một mình Vương Trung Đỉnh, trong gạt tàn thuốc chất đầy tàn thuốc.

    Mới đầu còi báo động trong phòng phạt Hàn Đông cứ vang lên miết, không biết qua bao lâu, cũng không thấy vang nữa, yên lặng hơn hai tiếng, rốt cục cũng khiến Vương Trung Đỉnh hoài nghi.

    Đã từng có rất nhiều người đứng trên cái máy này, trong đó có Nhị Lôi, nhưng Nhị Lôi chỉ muốn rèn luyện. Hắn tự kiểm tra bản thân, duy trì một tư thế đứng, cực hạn là 1 giờ 30 phút, được định làm tiêu chuẩn mới ghi trong bộ đếm giờ của máy. Một khi có người vượt qua tiêu chuẩn này, bộ đếm liền tự động cập nhật số liệu mới nhất. Nhưng từ xưa tới nay, tiêu chuẩn này vẫn luôn không thay đổi.

    Có điều, ngày hôm nay, vị vua phạt đứng mới lại được sinh ra.

    Lúc Vương Trung Đỉnh đi vào, Hàn Đông còn đứng trên máy, thân hình thẳng tắp như cây giáo, như thể bản thân là một pho tượng điêu khắc.

    Hàn Đông không biết Vương Trung Đỉnh đi vào, giống như đã tu luyện tới cảnh giới thoát xác, mọi sự xung quanh liền trở nên trống rỗng.

    Vương Trung Đỉnh bước đến trước mặt Hàn Đông, nhìn gương mặt hắn.

    Ánh mắt hắn đã khép lại tự lúc nào…

    Sài Kê Đản: Để tôi nói hai câu về một vài bản lĩnh của Hàn Đông, tôi vẫn luôn tin tưởng kỳ nhân dị sĩ là có tồn tại, ha ha… Đương nhiên, nếu những ai không tin, cũng có thể xem bộ này gắn mác đô thị dị năng.

    Zombie: Về cái con người Hàn Đông này có vài thứ lúc nó thức thì không làm được nhưng lúc mộng du thì dễ như ăn bánh… chẳng hạn như phạt đứng… nó ngủ mất mẹ ròi :v

    Chương 64: Ăn trộm đến tặng đồ

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    Buổi tối, Quý Đào lại tới ký túc xá Hàn Đông.

    “Tôi thấy ý của Vương tổng là muốn giao cậu cho công ty quản lý của Phùng Mục Chi.”

    Hàn Đông khẽ cau mày: “Phùng Mục Chi?”

    “Là chị họ của Phùng Tuấn, người đại diện nổi danh nhất trong giới, hiện tại rất nhiều người đại diện trong công ty chúng ta đều do cô ấy đào tạo, tôi cũng là một trong số đó. Cô ta có giao tình nhiều năm với Vương tổng, chỉ cần là điện ảnh Vương tổng đầu tư, đều sẽ có cơ hội cho nghệ sĩ của cô ta tham gia, cho nên ký tên với cô ta cũng là lựa chọn không tồi.”

    Nghe ra quả thật không tệ, miễn cưỡng ở cùng Vương Trung Đỉnh sớm chiều chỉ tổ càng buồn rầu thêm, nếu có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp này, như tên mù phân tích, loại kết quả thứ nhất mới là hoàn mỹ nhất… Hàn Đông làm thế nào không phấn khởi cho nổi.

    “Sao vậy?” Quý Đào hỏi.

    Hàn Đông ôm lấy bả vai Quý Đào một phen, nhếch cao khóe miệng: “Chẳng phải là do tôi không nỡ rời xa cậu sao!?”

    “Bớt điên, chuyện chả liên quan gì đến tôi.”

    Quả thật chả liên quan gì tới Quý Đào, nhưng cụ thể liên quan về cái gì, Hàn Đông cũng không nói được, nhìn khắp bốn phía, cũng chả thấy có gì đáng để hắn lưu luyến…

    Trong lúc vô tình Quý Đào kể tới chuyện cá nhân của Phùng Mục Chi: “Kỳ thật ban đầu cô ta là minh tinh, sau đó mới đổi nghề làm người đại diện, cũng là một mỹ nhân bại hoại.”

    Nghe thấy hai chữ mỹ nhân, hai mắt Hàn Đông lập lòe phát sáng: “Cậu có hình của cô ta không?”

    “Không có, cơ mà tìm trên mạng là ra thôi.”

    Hàn Đông khẩn cấp như nhà có cháy: “Mau mau mau.”

    Quý Đào tìm một lát, mở một trang web thông báo hoạt động sắp tới cho Hàn Đông xem: “Cô ta nè.”

    Hàn Đông lại càng phấn chấn, không tồi, thật không tồi.

    “Vậy khi nào thì tôi đến công ty cô ta ký tên?” Cực kỳ hứng thú hỏi.

    Sắc mặt Quý Đào lạnh lùng: “Đứng núi này trông núi nọ lẹ vậy hả?”

    Hàn Đông cười cười, vẻ mặt hư tình giả ý: “Không phải là do tôi đây sợ làm liên luỵ đến cậu sao? Phùng Tuấn tốn nhiều nước miếng như vậy mới thuyết phục được tên họ Vương kia giữ cậu lại.”

    Quý Đào nghĩ nghĩ, nói: “Trễ nhất là ngày mốt, Vương tổng sẽ tìm cậu bàn chuyện.”

    Hàn Đông xoa xoa tay, vẻ mặt chờ mong.

    Sáng ngày thứ hai, Hàn Đông vừa ngủ dậy lại bắt đầu rối rắm.

    Ngày mai đã đi rồi, vậy hôm nay có cần tiếp tục chọc cho Vương Trung Đỉnh ghê tởm nữa không?

    Kỳ thật trong lòng Hàn Đông rất không đành, bởi vì từ lúc hắn vào công ty, Vương Trung Đỉnh đã không hài lòng. Trước khi đi còn ráng gây sự, có hơi quá đáng rồi. Nhưng đây là cơ hội cuối cùng, lãng phí thì tiếc lắm! Lỡ đâu Vương Trung Đỉnh còn ôm một chút nhớ nhung với mình thì sao, đột nhiên thay đổi chủ ý thì làm sao bây giờ?

    Nhiều lần cân nhắc qua lại, Hàn Đông vẫn quyết định làm chuyện ác nhân, hoàn toàn chặt đứt tơ tình!

    Giữa trưa, cả người Hàn Đông lại bọc mùi hôi chui vào thang máy. Lần này hắn chơi lớn, hương xuân trộn sầu riêng chấm chao (chao là đậu hủ lên men ấy ԅ(≖△≖ԅ)), hóa thân thành con bọ lăn phân, không khác gì một cái cầu tiêu đặt trong thang máy, khó khăn gian khổ phấn đấu…

    Kết quả ăn hết mới phát hiện, Vương Trung Đỉnh không mang theo gì cả, hai tay trống trơn.

    Thang máy không bị kẹt, chạy thẳng lên văn phòng ở tầng trên, Hàn Đông trơ mắt nhìn Vương Trung Đỉnh đi ra ngoài.

    Sau đó thang máy lại đi xuống, Hàn Đông chạy tới nhà ăn ở tầng một.

    “Cậu hỏi Vương tổng hả? Anh ta tới đây dạo quanh một vòng, nhưng không muốn ăn thứ gì nên đi rồi.” Người phục vụ nói.

    Trong lòng Hàn Đông dâng lên một loại cảm xúc không tên, nhưng lại tự mình mắng mình: Tên này quá âm hiểm! Không ăn gì sao không nói sớm, hại mình ăn cả đống thứ nặng mùi như vậy, mẹ!

    Buổi chiều, Hàn Đông tiếp tục làm đại trinh thám, đi lông bông trong mỗi một cái góc bí mật của công ty, quan sát xem Vương Trung Đỉnh có ăn gì không. Không biết là muốn chứng minh tâm huyết giữa trưa của mình sẽ không uổng phí hay là vì chuyện khác…

    Đến tối, Hàn Đông ăn cơm với Quý Đào, lúc trở về đã gần mười giờ, đi ngang qua tòa nhà văn phòng, văn phòng Vương Trung Đỉnh vẫn còn sáng đèn, xem ra lại thức đêm…

    “Sao tự nhiên đứng lại?” Quý Đào hỏi Hàn Đông.

    Hàn Đông đột nhiên biến sắc, sau đó lại phấn khởi huýt sáo: “Ngày mai sẽ được thấy đại mỹ nữ nha~!”

    “Được rồi, đi nhanh đi, về còn phải thu dọn đồ đạc đấy.”

    Hơn một giờ sáng, Vương Trung Đỉnh chăm chú nhìn hợp đồng hợp tác được Phùng Mục Chi gửi fax qua, chậm rãi nâng bút.

    Đột nhiên, trong hành lang vang lên tiếng sàn sạt quen thuộc.

    Vương Trung Đỉnh phản xạ có điều kiện nhìn về phía tủ lạnh, sau mới ngẫm thấy không đúng, Hàn Đông đã không còn ở trong tòa nhà văn phòng, cho dù có mộng du đi ăn vụng, cũng sẽ không đi xa tới vậy!

    Kết quả, cửa vẫn mở ra.

    Tiếp theo là một cái cánh tay thò vào, lén lút đặt xuống cái gì đó, ngay cả mặt cũng không lộ, tránh người như trộm.

    Vương Trung Đỉnh đi qua, liền thấy trên mặt đất có một hộp đồ ăn…

    Chương 65: Tôi đích thân dẫn dắt cậu

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    Sáng sớm hôm sau, Hàn Đông sau khi tỉnh dậy thì duỗi cái lưng mỏi, thời tiết hôm nay có vẻ như không tồi, ánh nắng tươi sáng, vạn dặm không mây, thật hợp với tâm tình của mình!

    Dọn xong đồ, Hàn Đông lại nhào lên giường, hưng phấn đấm tay vào nệm, anh mày rốt cục cũng thoát khỏi lũ đồ hơi các ngươi! Hắn lật nệm lại kéo cho xì hơi, ghế sa lon bằng hơi cũng bị hắn đâm bể. Dù sao Vương tổng của mấy người nhiều tiền như vậy, tôi đi rồi mấy cái này cũng không có người dùng, đâm nổ mấy cái cũng chả sao, coi như tạo không khí vui mừng chia tay tôi đi!

    “Oành oành oành oành…”

    Không đầy một lát, Du Minh tìm tới cửa: “Cậu có thể yên tĩnh một chút hay không?”

    Hàn Đông không có chút hổ thẹn, còn dắt Du Minh vào phòng, cực kỳ hưng phấn nói: “Không phải cậu học vũ đạo sao? Người anh em này của cậu hôm nay phải đi rồi, cậu còn không mau nhảy một đoạn làm quà chia tay tôi đi?”

    Du Minh không thèm để ý đến hắn, quay người đi ra ngoài.

    Hàn Đông lại ngăn trước cửa, mặt dày mày dạn xin người ta: “Cậu cho tôi chút xíu mặt mũi đi mà, tùy tiện nhảy đại một bài, hôm nay mà không nhảy, lần sau có nhảy tôi cũng không được xem.”

    Du Minh hoàn toàn không để Hàn Đông vào mắt.

    Hàn Đông vẫn đeo theo không tha: “Nếu cậu nhảy, chờ khi tôi thành ngôi sao lớn nhất định sẽ tích cực lăng xê cậu, chứ một vũ công như cậu tới khi nào mới hết khổ? Nếu cậu ngại thì thực hiện đại vài động tác là được, còn không thì uốn dẻo? Uốn dẻo cho tôi coi. Đừng lề mề mà, cậu có phải đàn ông không vậy? Là đàn ông thì…”

    Du Minh phiền muốn chết, tùy tiện xoạc chân một cái, hai chân tách ra thành một góc 180°*, hỏi Hàn Đông: “Được chưa?”

    “Sao cậu dẻo dai quá vậy?! Có phải tự khẩu giao cho mình luôn được không?” (Hỏi chuyện ko có nết na gì hết ( ー̀εー́ ) )

    Mặt Du Minh đen lại, quay đầu đi ra ngoài.

    “Đừng đừng đừng… giỡn chơi thôi mà.” Hàn Đông lại kéo lấy Du Minh, cực kỳ hào hứng xin được chỉ dạy: “Cậu tập thế nào vậy? Dạy tôi đi! Tôi cũng muốn đá một phát lên tới trán người ta.”

    “Vậy cậu đừng có tập.” Du Minh nói.

    Hàn Đông khó hiểu: “Vì sao? Bây giờ học không kịp hả? Hay tố chất thân thể của tôi không tốt?”

    Du Minh quét mắt nhìn qua cặp giò dài ngoằn của Hàn Đông, nói: “Cậu không luyện thành cũng có thể đá đến trán Diêu Minh*.”

    (*Diêu Minh là cầu thủ bóng rổ chuyện nghiệp cao 2m29)

    “…”

    Tự dằn vặt xong, lúc Hàn Đông đang chuẩn bị ăn sáng, đột nhiên phát hiện hộp bánh ngọt hôm qua mua về không thấy đâu nữa. Kỳ quái, hắn nhớ rõ ràng đặt trên bàn máy tính, mà sao giờ lại không thấy? Chẳng lẽ ban đêm ngửi thấy mùi rồi mộng du ăn vụng sao? Nhưng vấn đề là hộp giấy cũng không thấy đâu, không thể ngay cả hộp mình cũng ăn đi?

    Hàn Đông lại lục lọi, tìm kiếm một hồi lại tìm đến phòng Du Minh, kết quả phát hiện một cái hộp giống y vậy. Liền hừ một tiếng nói: “Được lắm, tôi chỉ chôm của cậu có một bao hạt dưa thôi, cậu lại trả thù những hai cái bánh ngọt lớn, thật thâm độc!”

    Du Minh không hiểu Hàn Đông nói cái quái gì, mà chuyện mất bao hạt dưa đến bây giờ cậu mới biết được, còn hộp bánh, đó là công ty phát cho mà!

    “Không sao, tôi cũng xuất thân từ nông thôn, tôi hiểu cậu mà. Con người của tôi thẳng thắn lắm, có gì nói đó, cậu cũng đừng để bụng. Đều là anh em với nhau cả, ai ăn của ai có gì khác nhau đâu? Cậu lấy của tôi hai cái bánh, tôi lấy của cậu một túi lạp xưởng là huề, đúng không?” Thuận tay tịch thu đi một túi lạp xưởng, nháy mắt chuyển sang bộ mặt từ ái: “Người anh em, tôi vừa thấy cậu liền biết cậu có phú quý, vận mệnh tương lai chắc chắn rất rực rỡ, cậu cứ đợi hưởng phúc đi!”

    Du Minh từ đầu đến cuối đều trưng ra vẻ lạnh nhạt, tên này có mắc bệnh gì không vậy?

    Chốc lát sau, từ phía cửa vang lên một giọng hát đầy rúng động: “Tôi muốn vùng vẫy, tựa như bay lượn trên bầu trời bao la, tựa như đi qua vùng hoang dã vô biên, nắm trong tay hết thảy sức mạnh…”

    Hàn Đông một đường hát vang đến tận tòa nhà văn phòng, lần đầu tiên treo một nụ cười trên mặt đi vào văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    “Vương tổng, ngài tìm tôi?”

    Vương Trung Đỉnh gật đầu: “Ngồi đi.”

    “Không cần, tôi đứng là được.” Hàn Đông vẫn cười híp mắt như trước.

    Vương Trung Đỉnh đi thẳng vào chuyện chính, nói: “Về vấn đề đi hay ở của cậu, tôi đã suy nghĩ kỹ.”

    Tuy trong lòng đã chắc mẫm, Hàn Đông vẫn khó tránh khỏi có chút khẩn trương, tựa như một khắc trước khi tuyên bố giải ảnh đế rơi vào tay ai, thân là ứng cử viên sáng giá hàng đầu chờ đợi kết quả sẽ mang loại tâm tình kích động cỡ nào.

    “Không cần khẩn trương, cậu không phải đi rồi.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Khóe miệng Hàn Đông cũng đã chuẩn bị giơ lên, nhưng giơ được nửa đường trong nháy mắt liền co rút kịch liệt, run rẩy không thôi.

    “Anh nói gì?”

    “Từ nay về sau, tôi đích thân dẫn dắt cậu.”

    “…”

    Chương 66: Khoảng cách

    Nghe thấy tiếng cửa mở, Du Minh theo bản năng nhìn về phía cửa, liền thấy tên họ Hàn nào đó hai giờ trước còn gióng trống khua chiêng ra khỏi cửa nay lại cụp đuôi như chó nhà có tang quay về. Không biết nghĩ tới điều gì, Du Minh lại phá lệ nhếch miệng, Hàn Đông vừa lúc bắt gặp cặp mắt gian tà kia.

    Mẹ nó! Bình thường kêu cậu cười cậu không cười, giờ thì vui sướng khi người khác gặp họa!

    Hàn Đông hết tung tăng nổi, đầu cũng hết lắc lư, cả người như bong bóng xì hơi, đứng không nổi… Du Minh hoàn toàn hóa thành một pho tượng ôn thần đứng trước cửa phòng, chống nạnh nhìn cái tên đáng thương đang cố tỏ ra khí phách mà tỏ không nổi kia.

    “Cười cái gì? Tôi nói cho cậu biết, cậu còn đừng có chọc tôi, tôi đây không đi nữa!”

    Du Minh đáp lễ Hàn Đông bằng một cái quay mặt lãnh đạm: Cậu đi hay không kệ tía cậu.

    Chuyện bất hạnh nhất trên đời không có gì bằng ‘tự đẩy mình vào chỗ chết’, Hàn Đông nhìn đống sô pha, ghế, nệm bị đâm xì hơi xẹp quắt queo lại quả thực muốn vả cho mình vài phát, sao không để lại một cái chứ!

    Bất đắc dĩ, Hàn Đông đành phải nhặt một cái miễn cưỡng có thể sử dụng, gân cổ thổi rồi ngồi lên.

    Nếu lúc trước ghế sô pha hơi là để Hàn Đông nghỉ ngơi, hiện tại còn là để chứng minh chân Hàn Đông dài cỡ nào. Một điếu thuốc còn chưa hút xong, hai đầu gối Hàn Đông đã phải muốn co lên tận vai.

    Hắn vẫn không nghĩ ra: Vì sao Vương Trung Đỉnh lại thay đổi ý định?

    Mị lực của mình có thế khiến người ta phát điên đến vậy sao? ! ! !

    Trước mắt giống như xuất hiện như vậy một cái màn hình: Giám đốc Vương đấm một quyền vào tường, máu đỏ thẫm cùng mảng tường trắng như tuyết hình thành hai thái cực tươi sáng mà đối lập, anh xoay người gầm nhẹ với mình một tiếng: Em, cái tên yêu tinh này, tôi phải làm sao với em bây giờ?

    Đang ảo tưởng, ‘Vương Trung Đỉnh’ phiên bản Hán hóa tìm tới cửa.

    “Vương tổng cho dù làm người đại diện của cậu, anh ta cũng chỉ hoạt động trong tối, sẽ không công khai với bên ngoài. Trong mắt người khác cậu vẫn tự do, chỉ mang quan hệ hợp tác với công ty mà thôi.”

    Hàn Đông oán than ngập trời: “Trong mắt người khác tự do thì có tác dụng đ*o gì? Trên thực tế không phải vẫn bị anh ta quản sao?”

    “Cũng bởi vì lợi ích của hai người nối trực tiếp với nhau, anh ta mới có thể dốc hết sức lăng xê cậu, loại ưu thế này người khác có cầu cũng không được. Nghệ sĩ ký tên với công ty tới vài trăm người, có thể hưởng thụ loại đãi ngộ này cũng chỉ có hai người mà thôi.”

    Còn đứa khác à? Hàn Đông lập tức hỏi thăm: “Còn ai nữa?”

    “Có nói cậu cũng không biết.”

    “Nghệ sĩ của công ty không có người tôi không biết, cậu nói đi, rốt cuộc là ai?”

    Quý Đào nói cho có: “Tôi cũng không rõ, cái này thuộc loại thông tin cơ mật của công ty.”

    Hàn Đông cũng không tiếp tục hỏi, nhưng vẫn canh cánh trong lòng chuyện Vương Trung Đỉnh đích thân dẫn dắt mình.

    “Đãi ngộ dù tốt nhưng tôi cũng không muốn bị anh ta quản, chỉ cần tôi ở lại cái công ty này, ai làm người đại diện của tôi thì khác gì nhau chứ? Cậu đi xin Vương Trung Đỉnh đi, trở lại làm người đại diện của tôi.”

    “Tôi đã xin rồi.” Quý Đào nói.

    Hàn Đông vội hỏi: “Vậy anh ta nói thế nào?”

    “Anh ta cho tôi hai chọn lựa, hoặc là làm người đại diện của cậu, hoặc là thăng lên làm thanh tra ban chấp hành.”

    Hàn Đông nghẹn họng, nửa ngày mới mở miệng nổi: “Đào, cậu đâu phải loại người này đâu?”

    “Nếu là trước kia tôi chắc chắn không phải loại người này, nhưng trong khoảng thời gian tôi ở cạnh cậu học được không ít thứ, hơn nữa cậu đã từng nói với tôi một câu: Chỉ cần sống tốt phần mình là được!”

    Hàn Đông: “…”

    Hai người lâm vào một trận trầm mặc.

    Lòng dạ Hàn Đông bắt đầu mất thăng bằng, sau đó lại nghĩ, Quý Đào trở thành thanh tra ban chấp hành của công ty, cũng có nghĩa là tiến vào bộ phận quản lý, có một người nắm thực quyền như vậy bên cạnh, cũng chưa hẳn là chuyện xấu.

    Vì thế, hắn lại rù quến Quý Đào: “Cậu đã là lãnh đạo, vậy có thể đổi đám đồ dùng trong phòng tôi được hông? Không phải đồ mới cũng được, bộ nội thất hồi trước bị mang đi chuyển về tôi cũng không có ý kiến.”

    Quý Đào hơi khó xử: “Tôi chủ yếu quản lý mảng người đại diện thôi.”

    “Đúng vậy, người đại diện đều do cậu quản, chút chuyện nhỏ này chẳng lẽ cậu lo không xong sao?”

    “Vấn đề là, người đại diện của cậu là Vương tổng.”

    Hàn Đông: “…”

    Quý Đào chêm thêm: “Huống chi tôi chỉ là một thanh tra ban chấp hành, trên đầu tôi còn có tổng thanh tra, trên tổng thanh tra còn có quản lí, người phê duyệt cuối cùng cần thông qua là vị quản lí kia, cũng chính là Phùng Tuấn. Phùng Tuấn phê duyệt xong còn phải tìm Vương tổng kí tên.”

    Nói đến nói đi, Hàn Đông cuối cùng cũng thông, Vương Trung Đỉnh chính là đào một cái vực tạo khoảng cách giữa hắn và Quý Đào đây mà!

    Chương 67: Tôi chỉ có thể giúp cô đến mức này

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    “Tôi có thể ký tên cho anh, nhưng có hai điều kiện.” Hàn Đông nói với Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh ra hiệu hắn cứ mở miệng.

    “Thứ nhất, đổi cho tôi một bộ nội thất trong phòng; thứ hai, tìm một nữ trợ lý nào xinh đẹp xứng với tôi.” Nói đến hai chữ xinh đẹp, Hàn Đông còn đặc biệt nhấn mạnh, như muốn cho Vương Trung Đỉnh nghe rõ.

    Kết quả Vương Trung Đỉnh đáp lại: “Cái thứ hai có thể cân nhắc, còn cái thứ nhất thì không bàn nữa.”

    Hàn Đông trăm triệu lần không ngờ, ngay cả cái thứ hai cũng chỉ có thể cân nhắc, còn cái thứ nhất lại bị từ chối thẳng thừng!

    “Vì sao không thể đổi đồ dùng trong phòng? Tài chính công ty đang kẹt sao?”

    “Tài chính công ty không bị gì hết, mà chuyện này liên quan đến thói quen sinh hoạt cá nhân của cậu.”

    Lông toàn thân Hàn Đông đều dựng lên: “Tôi dùng đồ hơi không phải là thói quen, là bởi vì tôi không có tiền! Hiện tại công ty mấy người lại không thiếu tiền, mắc gì không thể đổi cho tôi một bộ?”

    Vương Trung Đỉnh nhìn Hàn Đông chăm chú, hỏi: “Vậy vì sao phải đổi?”

    Hàn Đông bắt đầu khó thở: “… Thì… hỏng rồi.”

    “Sao lại hỏng?”

    Hàn Đông đảo mắt qua chỗ khác, giọng điệu cà lơ phất phơ nói: “Còn hỏi tại sao hỏng nữa? Đồ hơi vốn không bền chắc, xài vài lần là hỏng thôi.”

    “Cái này được kê trong loại tài sản của công ty, hư hao thì phải bồi thường.”

    Không đổi đồ cho tôi thì thôi, còn ráng moi tiền của tôi là sao! ! Hàn Đông lúc ấy mặt đen, là mấy người đang cần anh mày ký tên cho mấy người đấy, bộ anh mày thèm được mấy người dẫn dắt lắm sao, còn giở thái độ bất hợp tác này!

    “Vậy tôi đây không ký tên đấy! Tôi rời đi đấy!”

    Vương Trung Đỉnh đáp ứng rất thoải mái: “Chỉ cần cậu giao đủ tiền bồi thường thì muốn đi khi nào cứ việc.”

    Hàn Đông đập bàn: “Bao nhiêu? Nói đi.”

    Vương Trung Đỉnh rút hoá đơn từ trong ngăn kéo ra đưa cho Hàn Đông, Hàn Đông nhìn một cái liền trợn mắt, chỉ là một cái giường mà đã hơn hai vạn, ăn cướp hả?

    “Giường của cậu không phải nệm hơi bình thường, mà được đặt làm riêng dựa theo chiều cao và thể trọng của cậu. Hoàn toàn vừa với mỗi một đường cong trên thân thể cậu, có tác dụng bảo vệ đối với từng bộ phận trên người cậu.”

    Hàn Đông sắp văng tục rồi, anh bị ngu hả? Số tiền kia không phải đủ để mua một bộ nội thất bằng gỗ sao?!

    “Anh bịp tôi đúng không?! Tôi cho anh biết, thị trường bán sỉ không thể quá hai trăm.”

    “Tôi không có bản lĩnh bịp người của cậu đâu.” Vương Trung Đỉnh chỉ tay vào hoá đơn: “Tổng cộng là 71225, thời gian sử dụng không đến một tháng, trừ đi phí hao tổn là 56980, cậu muốn quẹt thẻ hay trả tiền mặt?”

    Hàn Đông liếc nhìn túi áo, trong túi có tổng cộng không đến 50 tệ, ngay cả số lẻ cũng trả không được.

    Vương Trung Đỉnh chêm thêm: “Nếu không có tiền, cậu có thể lấy thứ khác gán nợ.”

    “Thứ gì?”

    “Cái mông của cậu.”

    Cuối cùng cũng ép cho tên khốn anh phọt tiếng lòng ra rồi! ! Hàn Đông cảm thấy một ngụm máu tràn lên cổ họng, phát cáu vỗ lên mông mình một cái: “Cái tên họ Vương này tôi nói cho anh biết: Đừng hòng mơ tưởng đến bố! Tôi cho dù thiếu anh mấy triệu cũng sẽ không để anh đụng tới một đầu ngón tay !”

    “Vậy sao lúc trước cậu tính toán rõ ràng với tôi như vậy?”

    Hàn Đông lúc này mới sửng sốt, lúc trước? Lúc trước nào?

    Vương Trung Đỉnh nhắc: “Lúc trước cậu còn mở bảng giá, 44 tệ một cước, 56980 là 1295 cú, đến khi nào thì đá xong còn phải xem thời gian biểu của tôi.”

    Mặt mày Hàn Đông trong nháy mắt biến thành màu tím đỏ, nghệch ra nửa ngày mới cười hi hi: “Ai da, không còn việc gì thì tui đi trước nha, anh bận rộn lắm mà…”

    “Đứng lại!” Vương Trung Đỉnh bất ngờ gọi Hàn Đông.

    Tấm lưng Hàn Đông trong nháy mắt như bị đóng băng, cứng đờ, chẳng lẽ… phát hiện cái gì rồi sao?

    “Không phải cậu nói cần trợ lý sao?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Thì ra là việc này… Hàn Đông thở phào nhẹ nhõm một hơi, xoay người lại giả bộ không có việc gì.

    “Có yêu cầu gì đặc biệt không?” Vương Trung Đỉnh lại hỏi.

    Hàn Đông tỏ vẻ: “Chỉ có một yêu cầu đơn giản ——hình tượng cá nhân nhất định phải đạt chuẩn. Ít nhất phải xứng đôi với tôi, hai người đứng chung một chỗ phải trông thật hài hòa.”

    “Được, tôi hiểu rồi.”

    Hàn Đông gật gật đầu, phi như bay ra khỏi văn phòng.

    Vương Trung Đỉnh cười một tiếng: “Thật là, cái tên này…”

    Ngày hôm sau, trợ lý được Vương Trung Đỉnh sắp xếp tới trước cửa chào hỏi.

    “Xin chào, em là Thẩm Sơ Hoa, Vương tổng bảo em tới tìm anh.”

    Hàn Đông lúc ấy ngây ngẩn cả người, cô này… Hình dung thế nào đây? Rất có cảm giác ‘nổi lòng tôn kính’, khiến Hàn Đông thà rằng bán mông cũng không nỡ vũ nhục cô. Còn dáng người thì thôi rồi… Hàn Đông không phải không thừa nhận, Vương Trung Đỉnh tuyển người rất giỏi. Cô gái này nửa người dưới dài vừa bằng nửa người trên của Hàn Đông, hắn là ‘chân dài tới nách’, còn cô là ‘cúi đầu đầu chạm đất’, thật đúng là ‘hài hòa’! (Ý là Thẩm Sơ Hoa lùn tịt)

    “Anh sẽ không ghét bỏ em chứ?” Thẩm Sơ Hoa dè dặt hỏi.

    Hàn Đông một thân chính khí: “Em thấy anh rất giống loại người này sao? Không cần nói gì hết, chính là em!”

    Thẩm Sơ Hoa kích động: “Anh là người đầu tiên vừa thấy em liền gật đầu, nói thật em không được tự tin lắm với vẻ ngoài của mình, các đại minh tinh căn bản sẽ không chọn em, còn minh tinh nhỏ thì kén cá chọn canh, em luôn bị thừa lại trong các đợt tuyển chọn. Là anh giúp em tìm thấy tự tin một lần nữa, em thật sự cảm động, cám ơn anh đã chọn em, cám ơn…”

    “Nói xong chưa?” Hàn Đông hỏi.

    Thẩm Sơ Hoa ngượng ngùng gật đầu “Nói xong rồi.”

    “Thật ra tôi không chọn cô được.”

    “A?”

    “Tôi chỉ có thể giúp cô đến mức này.”

    “…”

    Chương 68: Hàn đại nhân tài giỏi

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    Hàn Đông vẫn bí mật ký tên cho Vương Trung Đỉnh.

    Nhưng cái này cũng không gây trở ngại gì cho kế hoạch của hắn, nếu như nói trước kia cứ đối nghịch với Vương Trung đỉnh là bới lông tìm vết, vậy thì hiện tại chính là trả thù trắng trợn.

    Mẹ nó! Ngay cả một bộ vật dụng trong phòng cũng tiếc của, không đổi cho hắn!

    Ông đây không thèm trông cậy vào mấy người nữa, tự mình ra tay, cơm no áo ấm!

    Hàn Đông bình thường thích kiếm mấy thứ đồng nát hay phế phẩm gì đó mang về ký túc xá, hôm nay lại khiêng về một thân cây, Trương Tinh Hồ vừa ra khỏi cửa liền thấy thế trận của Hàn Đông trong nháy mắt sợ vãi tè rồi.

    “Quỷ thần ơi, sao cậu tha cái này vào thang máy được hay vậy?”

    Hàn Đông ra vẻ đàn ông trả về một câu: “Không có đi thang máy, đi thang bộ.”

    Trương Tinh Hồ thổn thức không thôi: “Cậu cũng đam mê thật, nhạc cụ lần này chắc to lắm ha? Cho voi thổi hả?”

    “Có cậu mới đi lấy cái này làm nhạc cụ ấy! Tôi lấy để làm giường.”

    Tự mình cưa gỗ đóng giường, công trình này to cỡ nào nha? Trương Tinh Hồ càng ngày càng bội phục lòng dạ thảnh thơi của Hàn Đông.

    “Sao cậu không mua?”

    “Không có tiền.”

    “Sao không nói sớm! Tôi cho cậu mượn.” Trương Tinh Hồ vẻ mặt rộng rãi.

    Không ngờ Hàn Đông vung tay lên, lạnh giọng từ chối: “Nhớ kỹ, tôi đây sẽ không mượn một phân tiền !”

    Tại trường quay phim, Lý Thượng lại bị đạo diễn quở trách trước mặt mọi người.

    “Vẻ mặt của cậu vẫn chưa đủ biểu cảm, tôi đã nói với cậu bao nhiêu lần? Diễn phim chính là diễn một cách ‘tinh vi’, xử lý những khâu biểu cảm nhỏ không tốt thì là sao bày ra cảm xúc chân thật được? Cậu luôn cho tôi một cảm giác tàm tạm, vẫn cứ thiếu một chút mà mãi không đạt tới nổi…”

    Người đại diện đi qua: “Đạo diễn, để cho cậu ấy nghỉ ngơi một chút đi, tôi thấy ông cũng mệt rồi.”

    Đạo diễn không kiên nhẫn khoát tay: “Được rồi, ngày hôm nay tới đây thôi.”

    Trợ lý của Lý Thượng đang ở cách đó không xa gọi điện thoại nấu cháo, bị người đại diện bắt gặp liền cất giọng nạt nộ.

    “Tán dóc cái gì đấy? Mang khăn mặt qua đây nhanh coi, một chút năng lực làm việc cũng không có.”

    Thật ra tính tình Lý Thượng rất tốt, còn chọc trợ lý: “Tán gẫu cái gì đấy? Cười hớn hở như vậy.”

    “Tán gẫu với vị Thầy Pháp của công ty ấy mà, nghe nói rất linh, có nhiều người tìm hắn xem bói lắm.”

    Nghe thấy mấy chữ Thầy Pháp, Lý Thượng hơi khẩn trương một chút, nhưng không dám trực tiếp hỏi là ai, chỉ thử hỏi dò: “Không phải Vương tổng rất ghét mê tín sao?”

    “Cho nên mới nói người này rất linh nha! Ngay cả Vương tổng cũng không đuổi hắn đi, ha ha ha…”

    Trở lại khách sạn, không lâu sau, người đại diện đi qua phòng Lý Thượng.

    “Tôi tra rồi, tên là Hàn Đông.”

    Nghe thấy cái tên này, Lý Thượng không biết sao lại nở nụ cười, tâm tình phức tạp khó có thể hình dung.

    Người nên đến cũng sẽ đến thôi…

    “Có điều tôi xem danh sách ký hợp đồng với các nghệ sĩ mới, bên trong lại không có hắn. Hắn đã đợi ở công ty hơn nửa tháng, đổi hai người đại diện, cuối cùng không quan tâm nữa, sống chết mặc bay rồi. Dựa vào độ lăng xê nhiệt tình của công ty trong khoảng thời gian này với cậu, chứng tỏ Vương tổng căn bản không xem hắn là nhân vật to tát gì, hắn đi hay ở vẫn còn là một vấn đề.” Người đại diện phân tích.

    Lý Thượng cũng rất bình tĩnh, hắn nhớ tới Lương Cảnh đã từng đề cập đến ‘năm điều cấm’ của Vương Trung Đỉnh, nhịn không được cảm khái nói : “Dựa theo tính cách của Vương tổng, có thể để Hàn Đông đợi lâu như vậy đã là kỳ tích .”

    “Nhưng cậu cũng phải nghĩ ngược lại, đống nhân cách hỏng bét của hắn cũng là điểm trí mạng hạn chế sự phát triển của hắn. Vương tổng là người như thế nào? Trong mắt anh ta không chứa nổi một hạt sạn. Ngẫm lại người bạn cùng phòng đó của cậu xem, có tư chất nào xuất chúng hơn người không? Hơn nữa cậu đừng quên, thứ hắn có cậu có, thứ hắn không có cậu cũng có.”

    Lý Thượng trầm mặc không nói gì.

    Người đại diện vỗ vai Lý Thượng nói: “Đừng nghĩ nữa, hai người vốn dĩ không cùng một đẳng cấp, cậu cứ băn khoăn như vậy ngoại trừ tự hạ thấp giá trị bản thân thì có còn lợi ích gì không?”

    Ở phía Đông tòa cao ốc tổng bộ Trung Đỉnh có một khu đất riêng được xây thành ‘trang viên tư gia’, Hạ Hoằng Uy mỗi khi rãnh rỗi là tới đây cho cá ăn, thân cao mét chín đứng thẳng tắp trên cây cầu nhỏ làm bạn với ao hồ, mộc đình*, thiên nga… Cảnh tượng rất đẹp mắt.

    “Cây đậu đỏ chuyển về từ Mĩ còn sống không?” Hạ Hoằng Uy thuận miệng hỏi.

    Nói đến cái cây này Vương Trung Đỉnh rất có cảm giác thành tựu: “Lúc mới chuyển về suýt tý thì chết, tôi phải mời chuyên gia trong nước mấy lần, giằng co hơn hai tháng, cuối cùng cũng coi như sống ổn.”

    “Cậu cũng thật có tâm, nếu là tôi thì đã sớm vứt qua một bên mặc kệ.”

    “Ừ, tâm tư của cậu phải tiêu hao lên đống tiền vốn bị lỗ cả rồi.”

    Hạ Hoằng Uy liếc Vương Trung Đỉnh một cái: “Có tin tôi chặt cây của cậu không?”

    “Cậu dám bẻ một cành, tôi liền bẻ một cánh tay của cậu.”

    Hạ Hoằng Uy chớp mắt, thảy hết thức ăn cho cá cầm trong tay xuống ao, hừ lạnh nói: “Vậy tôi phải chặt hai cành cho đều mới được.”

    Hai người vừa nói vừa cười đi qua phía mảnh rừng nhỏ, trừ bỏ cây đậu đỏ, ở ngoài còn có một số loại cây khác. Nhưng những loại cây này đều có người cố định ngày đến chăm sóc, chỉ có cây đậu đỏ kia là Vương Trung Đỉnh đích thân bảo dưỡng.

    “Cây kia hơn 300 tuổi rồi chứ?” Hạ Hoằng Uy lại hỏi.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Gần 600 tuổi rồi.”

    “Già vậy sao? Thực nhìn không ra.”

    “Đậu đỏ mọc hoang sẽ sinh trưởng chậm, mười năm cũng không cao bằng một ngón tay.”

    “Nếu theo như cậu nói, cái cây kia cũng đáng không ít tiền nhỉ?”

    “Lúc tìm mua là 37 vạn đô, bây giờ cho tôi 370 vạn tôi cũng không bán.”

    Nói xong hai người đã đi tới trước một hàng rào bảo hộ chặt chẽ, mở cửa sắt, hai người nhất thời ngẩn, một thân cây trụi lủi xuất hiện trong tầm mắt…

    Chương 69: Đây là sinh mạng của tôi

    Bởi vì cây đậu đỏ được liệt vào danh sách những loại thực vật hiếm cần được bảo vệ ở Trung Quốc, quốc gia đã ra lệnh cấm nhổ trồng hoặc đốn củi, cho nên bây giờ cây đậu đỏ bị trộm mất cũng không thể báo cảnh sát, chỉ có thể tự điều động nhân lực trong công ty tiến hành điều tra.

    “Ba giờ đêm hôm đó, camera an ninh bị mất hiệu lực, mãi đến sáng hôm sau mới khôi phục bình thường, chúng tôi đoán khoảng thời gian này chính là lúc tên trộm gây án.” Nhị Lôi nói.

    Vương Trung Đỉnh hỏi: “Các cậu thu thập dấu vân tay trên camera chưa?”

    “Camera giám sát, trong phòng quản lý hay trên cửa sắt cũng không phát hiện ra dấu vân tay, không chỉ không có vân tay, ngay cả dấu chân khả nghi cũng không có. Tôi thấy tên trộm hẳn là ngấp nghé đã lâu, hơn nữa còn lên kế hoạch rất chặt chẽ.”

    Phùng Tuấn nhịn không được chen vào: “Nếu nó trộm thân cây đi, nhất định sẽ muốn chuyển ra ngoài. Cửa cổng thì sao? Cậu đã điều tra nơi đó chưa?”

    “Đoạn video theo dõi ở cổng rất bình thường, lúc ấy đang là đêm khuya, rất ít xe ra vào. Chúng tôi đã kiểm tra từng cái xuất hiện trong video, nhưng không phát hiện dấu vết vận chuyển thân cây.”

    Phùng Tuấn nghi, cảm thấy rất khó hiểu: “Chẳng lẽ ngoại trừ cửa còn có đường khác? Công ty chúng ta lắp đầy còi báo động trên tường, đừng nói khiêng một thân cây, cho dù thò một cái bàn tay ra cũng rất khó khăn rồi.”

    “Tôi nghi là, thân cây đến bây giờ vẫn chưa chuyển ra ngoài.” Nhị Lôi nói một câu.

    Đáng tiếc lại bị Phùng Tuấn lập tức phủ định: “Nếu đã có kế hoạch chặt chẽ chu đáo đến thế, nhất định đã tính đến vấn đề vận chuyển. Bản thân tôi lại không nghĩ thân cây còn ở trong công ty, mà tôi nghi là có người bên trong tiếp ứng.”

    Vừa nghe nói có ‘nội tặc’, trong đầu ba người không hẹn mà cùng hiện lên một bóng người, hết cách, ai bảo ban đêm người đó cứ thích đi đi lại lại, còn từng bị ghi chép vào sổ dám trộm thịt hộp nữa.

    Vì thế Nhị Lôi phơi bày chân tướng, nói: “Có khi nào là Hàn Đông không?”

    Không ngờ, Phùng Tuấn lại tiếp tục phủ định: “Một tên ngay cả ăn vặt cũng phải đóng gói gửi chuyển phát nhanh, bây giờ trộm được một cái cây giá trên trời như vậy thì đã sớm ôm tiền chạy mất, làm sao còn đàng hoàng chờ ở đây?”

    “Chắc không phải cậu ta đâu…” Vương Trung Đỉnh đứng bên cạnh phụ hoạ: “Cậu ta không có lý do gì để trộm một cái cây, nếu cậu ta thật sự thiếu tiền hoặc đùa dai thì có thể trộm đồng hồ mà.”

    Cả văn phòng lâm vào một trận yên lặng, không khí có vẻ có chút áp lực.

    Vương Trung Đỉnh mở miệng trước: “Quên đi, các cậu đi được rồi, chuyện này hôm sau bàn tiếp.”

    Phùng Tuấn và Nhị Lôi vừa đi ra ngoài, Vương Trung Đỉnh liền bấm số điện thoại Hàn Đông.

    “Tới phòng làm việc của tôi một chuyến.”

    Mỗi lần đi gặp Vương Trung Đỉnh, Hàn Đông trên đường đi sẽ làm rất nhiều công tác chuẩn bị, ngẫm xem nên bày ra diễn cảm gì mới khiến người ta phản cảm, hành xử kiểu gì mới khiến người ta chán ghét, càng chán ghét càng tốt… Cho nên mỗi lần Vương Trung Đỉnh nhìn qua Hàn Đông đều mang một bộ nhởn nhơ không đứng đắn, không chào hỏi gì sất cũng không nhìn anh một cái, vào cửa là đi thẳng đến sô pha, ngồi tự nhiên như ruồi.

    “Hai ngày nữa có một buổi nghi thức ký hợp đồng, cậu cũng phải tham gia, tự chuẩn bị một bộ đồ phù hợp…”

    Vương Trung Đỉnh còn chưa nói xong, đã bị Hàn Đông không chút do dự cắt ngang.

    “Không có!”

    “Không có không biết mua sao?”

    “Không có tiền!”

    “Sinh hoạt phí công ty phát cho cậu đâu?”

    Còn có mặt mũi nói tới sinh hoạt phí… Hàn Đông oán thầm: Chút tiền này còn chưa đủ cho tôi mua một cái đinh! Cứ tưởng tự đóng giường là có thể tiết kiệm tiền, kết quả mua đống dụng cụ với linh kiện xong đã hết mấy trăm, sớm biết vậy không thèm chặt cái cây kia.

    Vương Trung Đỉnh biết Hàn Đông thích tiền, cũng không chấp hắn làm gì, nói thẳng: “Trang phục lần này do công ty cung cấp, lần sau nếu tiếp tục tham gia hoạt động thì phải tự chuẩn bị.”

    Mắt Hàn Đông đảo một cái, ra vẻ lạnh lùng ừ một tiếng.

    “Còn có, nghệ danh cứ lấy tên khai sinh của cậu đi.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Hàn Đông khó có thể chấp nhận một cái tên bình thường như thế: “Vì sao không thể gọi là Hàn Thiên Vương?”

    “Tên quá kêu cũng không nhất thiết sẽ cuốn hút.”

    “Vậy tại sao không thể gọi là Nicolas. Như Lai? Kết hợp văn hóa Trung Quốc và Phương Tây, rất cá tính mà!”

    “Vậy sao cậu không gọi là ‘Nicolas. Đ* má’? Cũng là kết hợp văn hóa Trung Quốc và Phương Tây đó, cũng có sự kết hợp giữa thấp kém và tao nhã đó, rất có cá tính.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Hàn Đông cười đê tiện, lại bắt đầu quậy, cười ha hả lăn lộn trên ghế sa lon: “Nicolas. Đ* má… Nicolas. Đ* má… Ha ha ha… Nicolas. Đ* má… Ha ha ha…”

    Vương Trung Đỉnh mới đầu còn trầm mặt quát hai tiếng, sau lại bị ‘con vịt’ Hàn Đông đang cười quạc quạc hoàn toàn đả bại, giọng điệu cười như không cười hạ lệnh cưỡng chế nói: “Được rồi, đừng ồn nữa.”

    Hàn Đông thật vất vả mới ngừng lại được.

    Vương Trung Đỉnh trở lại vấn đề chính: “Tôi vẫn luôn muốn hỏi cậu, cậu có đề nghị gì đối với hướng phát triển của mình? Có suy nghĩ gì về loại hình phong cách của mình chưa?”

    “Tôi muốn mang phong cách gì đều được sao?” Hàn Đông hỏi.

    “Không hẳn, còn phải dựa theo tính tình của cậu.”

    “Tính tôi tuyệt đối không có vấn đề gì, chủ yếu là do mấy người có chịu dốc hết vốn liếng vì tôi không đã.”

    “Trước tiên không cần nói mấy cái này, nói suy nghĩ của cậu đi.”

    Hàn Đông nghĩ nghĩ, nói: “Tôi xác định phong cách của mình là cao lãnh.”

    “Cao lãnh?”

    “Không phải cái loại làm ra vẻ tự phụ như Lý Thượng, mà là phát ra cao ngạo cùng lạnh lẽo từ trong xương cốt. Bình thường tích chữ như vàng, nhưng chỉ cần tôi vừa mở miệng, đám người bên dưới liền té xỉu một đống.” Hàn Đông nói khoác mà không biết ngượng.

    Đối với sự thật trong sinh hoạt hoàn toàn tìm không ra hắn có chỗ nào như vậy, hỏi hắn loại vấn đề cao thâm này quả thực chính là tự tìm ngược, Vương Trung Đỉnh tiếp tục đề tài kế tiếp: “Có sở trường hay kiêng kỵ gì đối với nhân vật nhận diễn không?”

    “Không có kiêng kỵ, tôi không giống đám người giả bộ ngầu lòi, diễn cảnh hôn không được, diễn cảnh giường chiếu thì tìm thế thân linh tinh. Sao mà nhiều tật xấu dữ vậy? Đây là cái nghề gì? Là diễn viên có biết không? Nếu phải xxx thì chính là cống hiến cho nghệ thuật! Nếu bọn họ không chịu quay, vậy để tôi quay! Diễn cảnh hôn, cảnh giường chiếu gì đó càng nhiều càng tốt, tôi sẽ không cằn nhằn gì hết.”

    Vừa bày tỏ một phen hùng hồn xong, Hàn Đông tự dưng có chút hối hận, vừa rồi có phải mình biểu hiện quá mức chân thành không? Có phải nên giả tạo một chút mới khiến anh ta chán ghét không?

    Vương Trung Đỉnh tặng cho Hàn Đông một cái liếc mắt nhàn nhạt: Cậu nghĩ nhiều rồi.

    “Còn gì nữa?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Hàn Đông cười gượng hai tiếng: “Hết rồi, tạm thời có nhiêu đó.”

    “Tóc cậu cần chỉnh lại.” Vương Trung Đỉnh đột nhiên nói.

    “Hả?”

    “Cắt cái bím tóc đó đi, để tóc ngắn.”

    Cái này là đòi mạng Hàn Đông rồi, hắn vội phản bác: “Không được, đây là sinh mạng của tôi, tuyệt đối không thể động vào.”

    Vương Trung Đỉnh đứng dậy đi qua phía Hàn Đông: “Tạo sao lại không thể?”

    “Tôi bẩm sinh là tóc quăn, để tóc ngắn nhìn gớm lắm.” Hàn Đông vội vàng lùi về phía sau.

    Vương Trung Đỉnh vẫn cứ đi về phía hắn: “Từ trước đến nay tóc quăn đối với thợ làm tóc mà nói căn bản không phải vấn đề, rất dễ xử lý. Nhưng cái bím tóc nhỏ này của cậu rất chướng mắt, phải cắt.”

    “Anh mà dám cắt, tôi tự sát tại chỗ!” Hàn Đông dọa nạt một tiếng.

    Bởi vậy, Vương Trung Đỉnh càng muốn ‘tiếp xúc’ với cái đầu lông quăn hiếm lạ này. Kết quả lúc cách Hàn Đông hơn mười mét đã nghe thấy Hàn Đông rú lên một tiếng thảm thiết, móc ra một cái mũi khoan từ trong túi áo.

    “Tôi không có giỡn đâu, anh dám bước lại đây, tôi sẽ lấy cái này đục lỗ anh!”

    Mặt Vương Trung Đỉnh nổi lên mấy cọng gân đen: “Cậu mang thứ này làm gì?”

    Ể? Hàn Đông cũng sửng sốt một chút, mình đem đồ làm giường tới chi vậy ta?

    Rất nhanh, Vương Trung Đỉnh lại phát hiện chuyện khác thường, ba ngón tay Hàn Đông đều dán băng keo cá nhân.

    “Tay cậu làm sao thế?”

    Hàn Đông cả ngày chơi với búa, máy khoan, dao gọt, ngón tay khó tránh khỏi sẽ bị thương, nhưng hắn không nói ra sự thực, chỉ qua loa nói bừa: “Còn có thể thế nào? Bị dao cắt trúng tay thôi.”

    Vương Trung Đỉnh vừa định bước lên kiểm tra cho rõ ràng, chuông cửa liền vang lên.

    “Vương tổng, cần ngài kí tên.”

    Hàn Đông vội vàng thừa dịp này chạy ra cửa, không dám quay đầu lại mà bỏ trốn mất dạng.

    Trở lại ký túc xá, Hàn Đông nhìn trên bàn máy tính có một cặp bao tay chuyên dụng khi cắt gỗ. Quay đầu nhìn thoáng ra ngoài, Trương Tinh Hồ từ lúc nhận vai diễn rất ít khi trở lại, phần lớn thời gian chỉ có mình Du Minh.

    Hàn Đông bất chợt cong khóe môi, hả hê đắc ý, làm quá giống như muốn cả thiên hạ đều thấy được hắn đang cảm động không thôi.

    “Há há, cậu mua cho tui phải hôn?” Biết rõ còn cố hỏi.

    Du Minh vẫn là bộ dáng lãnh đạm kia, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

    Hàn Đông tự phát điên một mình, cho chút ngon ngọt là bắt đầu kích động không chịu nổi, sáp lại dán dính lên người Du Minh: “Được đó, tiểu minh minh, có chút lương tâm rồi đó, xem ra người anh em này bình thường không yêu thương cậu đủ.”

    Du Minh không thể nhịn được nữa: “Cậu cút xa một chút có được không hả?”

    “Ha ha ha ha ha ha…”

    Buổi tối, Vương Trung Đỉnh tăng ca, Nhị Lôi ở bên cạnh im lặng xử lý tạp vụ.

    “Phòng trang điểm còn người không?” Vương Trung Đỉnh đột nhiên hỏi.

    “Tầng một chắc là còn, Dương Lỵ đang chạy tiến độ chụp ảnh bìa, ngày mai cô ta còn phải đi Đài Bắc.”

    “Xem mấy người dưới đó thế nào rồi, nếu dư nhân viên thì mời một thợ trang điểm tạo mẫu tóc lên đây.”

    Nhị Lôi gật đầu, vừa định đi ra ngoài, lại bị Vương Trung Đỉnh gọi lại.

    “Còn có, đem Hàn Đông tới đây luôn.”

    Nhị Lôi nhìn đồng hồ: “Bây giờ đã hơn hai giờ sáng, cậu ta chắc đã ngủ rồi.”

    “Tôi chính là muốn chờ cậu ta ngủ mới hành động đấy, ban ngày cậu ta sẽ không chịu phối hợp đâu.”

    “Không gọi cậu ta dậy sao?” Nhị Lôi có chút bận tâm.

    Vương Trung Đỉnh nói một cách rất chắc chắn: “Bây giờ cậu ta đã ngủ như chết, cho dù có phản ứng cũng là đang mộng du.”

    Nhị Lôi có cảm giác người mình đi khuân tới đây không phải một siêu sao tương lai, mà là một đứa trẻ to xác.

    Chừng hơn hai mươi phút sau, Hàn Đông và thợ tạo mẫu tóc đã sẵn sàng vào chỗ, chỉ còn thiếu một tiếng hiệu lệnh của Vương Trung Đỉnh mà thôi.

    Vương Trung Đỉnh nhìn thấy bộ dạng ngu ngốc của Hàn Đông dù có đá một cước cũng không tỉnh kia tuy có chút không đành lòng, nhưng cứ nhìn cái đuôi thỏ đung đưa trên đầu hắn là chướng mắt, quyết tâm nói: “Làm đi.”

    “Được.” Thợ tạo mẫu tóc bảo trợ lý gội đầu cho Hàn Đông.

    Vương Trung Đỉnh đứng bên cạnh nhìn quá trình Hàn Đông gội đầu đều không có chút ý thức phản kháng nào mới yên lòng, rời khỏi phòng trang điểm trở về phòng làm việc của mình.

    Kết quả ngồi còn chưa ấm chỗ chuông cửa đã vang lên.

    “Vương tổng, cậu ta… cậu ta không cho bọn tôi cắt.” Trợ lý của thợ tạo mẫu tóc vẻ mặt khó xử.

    Vương Trung Đỉnh kinh ngạc: “Cậu ta tỉnh à?”

    “Không có.”

    “Nếu không tỉnh, vậy cứ kệ cậu ta đi, giãy dụa thì tìm hai người giữ lại là được.”

    “Không phải giãy dụa…” Trợ lý muốn nói lại thôi.

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh trầm xuống: “Vậy thì tại sao?”

    Trợ lý cẩn thận từng li từng tí một nói: “Cậu ta… cậu ta khóc.”

    “Khóc?” Vương Trung Đỉnh nghiễm nhiên không ngờ rằng lại có chuyện như vậy.

    Trợ lý gật gật đầu: “Khóc thảm lắm, bọn tôi không dám cắt.”

    Chương 70: Cắt tóc

    Vương Trung Đỉnh chạy qua phòng trang điểm, thấy Hàn Đông thật sự đang khóc, hơn nữa đúng như trợ lý nói, khóc đến cực kỳ bi thảm. Không chỉ có nước mắt ào ào chảy ra, còn khàn giọng thều thào “bác Hai”, khiến cho người khác tay chân luống cuống.

    Ở phía Bắc có rất nhiều địa phương khi đọc nhẹ từ ‘Gia’* tức là nói đến anh cả của cha, anh cả của cha cũng chính là bác Hai. Bởi vì biết Hàn Đông lớn lên ở nhà bác Hai nên Vương Trung Đỉnh cũng không quá giật mình.

    (*Nguyên văn là Nhị Đại Gia – 二大爷)

    “Có phải trước đây khi cắt tóc phát sinh chuyện gì để lại bóng ma tâm lý không?” Nhị Lôi đoán.

    Vương Trung Đỉnh còn chưa kịp tỏ thái độ, đã bị Hàn Đông nhào tới ôm chặt lấy, há miệng gọi một tiếng “bác Hai” đầy thân tình.

    Mấy người bên cạnh đều đổ mồ hôi hột thay Hàn Đông, sợ ‘bác Hai Vương’ sẽ vung tay đấm hắn một phát cho tỉnh. Kết quả Vương Trung Đỉnh chẳng những không đẩy hắn ra, ngược lại còn giơ tay ngăn cản Nhị Lôi đang định tiến lên gỡ Hàn Đông ra.

    Qua một đoạn thời gian rất dài, Hàn Đông mới bình tĩnh lại.

    Vương Trung Đỉnh chậm rãi kéo Hàn Đông trở lại ghế ngồi, đấu tranh nội tâm một lát cuối cùng cũng nhượng bộ: “Quên đi, đừng cắt nữa, chỉnh hình đơn giản được rồi.”

    Sợ Hàn Đông lại quậy, Vương Trung Đỉnh thẳng thắn ở lại canh chừng hắn.

    Đây là lần đầu tiên Vương Trung Đỉnh ‘đích thân tới hiện trường’ chỉ đạo công tác, khiến thợ tạo mẫu tóc cảm thấy áp lực hết sức, phải đồng thời đối phó với hai tên chủ khó hầu hạ, nhiệm vụ gian khổ này nghĩ thôi là biết.

    “Tầng tóc thứ hai tỉa lại đi, thiếu 1.3 millimet.”

    Thợ tạo mẫu tóc chảy mồ hôi, 1.3 millimet… rốt cuộc… là cỡ nào vậy?

    Thật vất vả mới đo tốt, lại nghe Vương Trung Đỉnh nói: “Rơi mất sáu cọng.”

    “Rơi mất sáu cọng?” Thợ tạo mẫu tóc không hiểu.

    “Vừa rồi cậu không cẩn thận, để rơi mất sáu cọng tóc ở tầng thứ ba.”

    Sáu cọng… sáu cọng… thợ tạo mẫu tóc mém xỉu, sáu cọng là thế quái nào?

    Vương Trung Đỉnh nhìn không nổi nữa, đưa tay đoạt lấy lược với kéo của thợ tạo mẫu tóc.

    “Để đó cho tôi.”

    Thợ tạo mẫu tóc kinh sợ, để ngài? Chuyện này… ngài làm được á?

    Thợ tạo mẫu tóc không quá yên tâm: “Bọn tôi có thể làm trợ thủ cho ngài.”

    “Không cần, các người đứng ở đây chắn hết đèn rồi.”

    Thợ tạo mẫu tóc và trợ lý đành phải rời đi, Nhị Lôi cũng trở về sửa sang lại mấy chuyện tạp vụ, phòng trang điểm chỉ còn lại mình Hàn Đông và Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh chải cái đầu lông quăn của Hàn Đông, chải từ chân tóc đến ngọn tóc, hết sức kiên nhẫn. Anh phát hiện tóc của Hàn Đông không xoăn giống kiểu người Hoa, mà lại na ná người Caucasus, cuốn thành lọn lớn, xoã tung nhưng có trật tự. Lại có đặc điểm riêng biệt, ví như đa số người tóc xoăn đều xoăn phần ngọn, Hàn Đông lại xoăn phần chân tóc, tới ngọn thì mềm mại gợn nhẹ, vì lẽ đó mà có thể bím thành một cái đuôi tròn tròn vô cùng chỉnh tề.

    Nếu không nhìn thấy mặt Hàn Đông, chỉ nhìn một cách đơn thuần từ sau gáy hắn thì thực ra vẫn rất đáng yêu.

    “Bác Hai.” Hàn Đông lại kêu.

    Ánh mắt dịu dàng của Vương Trung Đỉnh lại phủ lên một tầng mờ mịt.

    “Bác Hai.” Hàn Đông gọi.

    Vương Trung Đỉnh vẫn không thèm để ý đến hắn.

    Kết quả, Hàn Đông liên tiếp kêu hơn mười lần, mỗi lần kêu đều tăng âm lượng lên một bậc.

    “Bác Hai! Bác Hai! ! Bác Hai! ! ! BÁC HAI! ! ! ! BÁC…”

    Vương Trung Đỉnh lạnh giọng nạt cho một tiếng: “Còn ồn nữa có tin tôi cạo trọc đầu cậu luôn không?”

    Hàn Đông đổi thành nhỏ giọng lầu bầu, giống như hòa thượng tụng kinh: ” Bác Hai, Bác Hai…”

    Vương Trung Đỉnh rốt cuộc biết vì sao bác Hai Hàn Đông lại phải đem hắn cho nhà người khác nhận làm con nuôi rồi, cái thứ phiền phức này dù là ai cũng sẽ đạp ra khỏi cửa thôi!

    Thấy không được người ta đáp lời, Hàn Đông gọi cũng biết mệt, tiếng lầu bầu dần dần bị tiếng ngáy thay thế.

    Sự thật chứng minh, thợ tạo mẫu tóc quá lo lắng rồi, Vương Trung Đỉnh không chỉ tỉa tót đẹp đẽ, mà động tác còn rất chuyên nghiệp, như thể ngày thường vẫn luôn làm chuyện này. Hơn nữa tay nghề của anh rất điêu luyện, mỗi một tầng đều cắt bằng nhau, độ dài mớ tóc bị tỉa đi như được đo đạc cẩn thận. Dù là tóc quăn, nhưng sau khi chỉnh sửa một chút thì rõ ràng trông lưu loát hơn, trật tự ngay ngắn, nhúm đuôi khi cột lên vừa vặn cong thành hình vòng cung, nhìn rất có nghệ thuật.

    Cắt xong cổ Hàn Đông đã xụi lơ, đầu gục xuống.

    Vương Trung Đỉnh thấy sau cổ Hàn Đông có một tầng lông tơ nhỏ mịn, mọc tụ lại vào giữa, trong rất giống một loài động vật có bờm, ngón tay anh khẽ lướt qua, lông tơ liền dựng lên, hừ một tiếng: “Bờm lợn.”

    Không ngờ, câu này lại bị Hàn Đông nghe được, còn há miệng cười quác quác hai tiếng.

    Vương Trung Đỉnh đang uống nước suýt tý thì sặc: “Nói cậu đó, cậu cười cái gì?”

    Hàn Đông không lên tiếng, giống như tiếng cười vừa rồi chỉ là chứng nói mớ.

    Mười mấy phút sau, Vương Trung Đỉnh tỉa tót xong, vừa định phủi sạch vụn tóc cho Hàn Đông thì bị hắn ôm chấm lấy, chết sống không buông.

    “Bác Hai, cho chút tiền đi ~ “

    Vương Trung Đỉnh xém tý đã nhịn không được vung chân đá hắn, tôi đây tăng ca làm việc đi hớt tóc cho cậu, bây giờ còn phải đưa tiền công cho cậu?

    Hàn Đông tiếp tục năn nỉ, giọng điệu cực kỳ đáng thương.

    “Bác Hai, cho chút tiền đi ~ “

    Vương Trung Đỉnh tức giận trả lời: “Lát nữa rồi nói.”

    Hàn Đông vẫn không chịu buông tay, không ngừng đeo bám làm phiền.

    “Bác Hai, cho chút tiền đi ~~ Bác Hai, cho chút tiền đi mà~~ “

    Vương Trung Đỉnh cả người cảm thấy rất không khỏe, đành phải lạnh mặt móc ra mấy trăm tệ, động tác cứng ngắc nhét tiền vào túi áo Hàn Đông.

    Hàn Đông được cho tiền rồi nhanh chóng đứng dậy, bước ra khỏi cửa.

    “Cậu không cần phủi vụn tóc sao? Lát nữa ngứa cổ đừng có tìm tôi.” Vương Trung Đỉnh lạnh giọng cảnh cáo.

    Hàn Đông vẫn chân không chùn bước đi ra khỏi cửa.

    Vương Trung Đỉnh lại quay về văn phòng, bởi vì còn có một ít việc chưa xử lý xong, sau đó lại thêm dự cảm Hàn Đông sẽ quay lại, liền đợi thêm một lát. Lúc nhìn đồng hồ, đã gần bốn giờ, Hàn Đông rất có thể sẽ không trở lại. Vì thế dọn dẹp lại bàn công tác một chút, tắm rửa một cái, tắm xong, rốt cục có thể nghỉ ngơi rồi.

    Kết quả, vừa mới nằm xuống chưa được ba phút, chuông cửa chết tiệt lại vang lên.

    Vương Trung Đỉnh sụ mặt đi ra cửa, huyết áp trong nháy mắt vọt cao.

    Hàn Đông lúng ta lúng túng nói: “Ngứa cổ quá à.”

    “…”

    Sáng hôm sau, Hàn Đông tỉnh lại, không hiểu sao lại cảm thấy cổ cùng bả vai đau nhức không thôi, nhất là lúc giơ tay chải đầu. Cũng may hôm nay cái bím tóc nhỏ này rất thần kỳ, giống như được định hình sẵn, hồi trước luôn có mấy cọng mất trật tự chọt tới chọt lui, hôm nay lại ra hình ra dạng, rất có quy tắc, trong nháy mắt cơn nhức của Hàn Đông như được chữa khỏi.

    Lúc ăn sáng, Du Minh hiếm khi mở miệng nói chuyện.

    “Giường gỗ của cậu làm tới đâu rồi?”

    “Cắt xong khung giường rồi, hôm nay làm tiếp cái ván.”

    Du Minh nói tiếp: “Tôi thấy còn thừa lại không ít gỗ nhỉ.”

    “Yên tâm, sẽ không lãng phí. Tôi đã sớm lên kế hoạch, làm xong giường thì làm tiếp một cái thùng tắm gỗ, làm xong thùng tắm còn có thể làm chậu gỗ, làm xong chậu gỗ thì làm chén gỗ, làm xong chén gỗ làm tiếp đũa gỗ, làm xong đũa gỗ còn có thể làm một hộp tăm. Còn những miếng gỗ nhỏ bị gọt xuống, lấy keo dán lại sẽ làm được đồ mỹ nghệ đó.”

    Du Minh tuy rằng không quen biểu đạt suy nghĩ của mình, nhưng từ ánh mắt cậu cũng có thể thấy cậu rất hâm mộ cái tài này của Hàn Đông.

    “Tôi còn có thể làm mấy đồ handmade nữa, ai thuận mắt thì tặng người đó.” Hàn Đông phát hiện Du Minh vẫn cứ nhìn mình, lập tức cười hê hê bổ sung một câu: “Yên tâm, không thiếu phần của cậu đâu.”

    Du Minh không nói gì, đứng dậy trở về phòng cầm một hộp thịt qua.

    Hàn Đông tập trung nhìn, đây không phải thịt hộp mà mình từng ăn ở chỗ Vương Trung Đỉnh sao? Hắn vẫn luôn nhớ mãi không quên hương vị này, nhưng chạy đến rất nhiều siêu thị cũng không tìm được.

    “Cậu mua ở đâu vậy?” Hàn Đông vội vàng hỏi thăm.

    “Không phải mua, bạn tặng.”

    “Vậy cậu hỏi bạn cậu mua ở đâu?”

    Du Minh trầm mặc thật lâu mới trả lời: “Đây là đồ hộp quân dụng, không bán ở ngoài.”

    Biết được thứ mình ăn của Vương Trung Đỉnh là cống phẩm đặc biệt, Hàn Đông thật ngoài ý muốn, nhưng khi Du Minh nói mình có bạn càng khiến Hàn Đông bất ngờ hơn. Bởi vì hắn biết gia thế Du Minh, hơn nữa Du Minh không giỏi giao tiếp, làm sao quen được loại bạn này? Kỳ thật nếu nghĩ sâu xa hơn, Du Minh tiến vào công ty này đã có chút kỳ lạ, hơn nữa sau khi tiến vào mỗi ngày đều trốn trong nhà như một ông cụ dưỡng lão…

    “Đừng nói cậu được người ta bao nuôi nha?” Hàn Đông đột nhiên mở miệng hỏi.

    Trong mắt Du Minh không thấy một tia gợn sóng, giọng điệu vẫn lãnh đạm như trước: “Có cậu mới được người ta bao nuôi.”

    Hàn Đông ngẫm lại, có ai được bao nuôi mà mỗi ngày lại nhốt mình trong phòng không?

    Thật sự không chịu nổi hấp dẫn, Hàn Đông thò đũa vào hộp thịt của người ta, gắp một miệng thịt cho vào miệng, quả nhiên vẫn là hương vị kia, nhai lấy nhai để lại có một loại cảm xúc khó hiểu nảy lên trong lòng.

    “Đêm qua tôi mơ thấy bác Hai tôi.” Hàn Đông nói.

    Du Minh từ trước đến nay vẫn là một người luôn biết lắng nghe, bởi vì cậu không bao giờ mở miệng cắt đứt lời của người khác.

    “Hồi năm tôi tám tuổi, nhà bác Hai tôi lại có thêm một đứa con gái, trong nhà đã có hai thằng con trai, nên tôi bị giao cho người khác nhận làm con nuôi. Đến bây giờ tôi còn nhớ rất rõ, đêm hôm đó lúc tôi đang ngủ lại bị bác Hai lôi dậy, bác nói phải cắt hết tóc tôi, cắt cho sạch rồi đưa tới nhà người khác. Lúc ấy tôi khóc lóc cầu xin, nhưng mà bác vẫn nhất quyết muốn đưa tôi đi. Sau đó tôi liền ôm chân bác Hai xin ổng cho tôi chút tiền, cậu có biết ổng cho tôi bao nhiêu không? Ổng sờ soạng túi áo nửa ngày, mới móc ra năm tệ, tim tôi lúc đó…”

    Du Minh chỉ vào mấy tờ tiền Hàn Đông mới móc ra từ túi áo: “Đây không phải năm trăm sao?”

    “Tôi chỉ đang minh họa, sau khi tôi lấy được năm tệ liền bỏ chạy, ổng co giò rượt theo phía sau tôi… ặc?” Hàn Đông nhìn lại năm tờ giấy trên tay, mới phát hiện có cái gì đó sai sai: “Tiền này ở đâu ra vậy?”

    Du Minh dùng ánh mắt trả lời cho hắn: Cậu cũng không biết, vậy chắc là tôi biết ha?

    Thuộc truyện: Phong Mang