Phong Mang – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Phong Mang

    Chương 81: Tôi yêu anh ấy

    Vụ án cây đậu đỏ bị trộm đã được phá, nhưng vì lo lắng đến nhiệm vụ quay phim của ‘tội phạm’, Vương Trung Đỉnh áp dụng phương thức xử lý lạnh. Tịch thu toàn bộ đồ dùng trong phòng, bảo quản thích đáng trong nhà kho của mình. Còn Hàn Đông, tội lỗi của hắn, chờ quay phim xong sẽ tiếp tục xử trí.

    Hạ Hoằng Uy nghe đến chuyện này, cười suốt hơn ba canh giờ, cười đến khiến mặt Vương Trung Đỉnh đen như đít nồi.

    “Cậu khoan nói… Đống nội thất này thật không tồi, nhìn xem hoa văn chạm khắc trên đầu giường kìa, tay nghề chẳng khác nào thợ thủ công tôi mời từ Ý đến.” Hạ Hoằng Uy nhịn không được khen.

    Đây cũng là lý do Vương Trung Đỉnh không nổi trận lôi đình khi phát hiện Hàn Đông đốn cây đậu đỏ của mình.

    Hạ Hoằng Uy còn nói: “Dù sao cậu cũng ngứa mắt đống đồ này, hay là bán cho tôi đi?”

    “Không bán.” Nói mà không hề có chỗ thương lượng.

    “Tôi sẽ tìm cho cậu một cây đậu đỏ khác, đảm bảo tuổi thọ cao, giống và hình thái đều trội hơn cái cây này của cậu.”

    Vẫn là hai chữ kia: “Không bán.”

    “Vì sao?” Hạ Hoằng Uy biết rõ còn cố hỏi.

    “Nếu tôi tìm cho cậu một tên mặt than khác, đảm bảo chỉ có hơn chứ không có kém, cậu bán không?”

    “… Bị đốn là đáng đời.”

    Hàn Đông không hề có ý thức tự kiểm điểm, cái gì mà cây đậu đỏ, đậu xanh, hắn chỉ biết đống đồ dùng đó là do hắn mài từng chút một, lắp ráp, quét sơn… Thức khuya ngủ muộn vô số đêm mới làm ra được, kết quả còn chưa ngủ được một lần đã bị người ta dọn đi rồi!

    Để đòi một lời giải thích, mỗi khi Hàn Đông rãnh rỗi là chạy qua chỗ Vương Trung Đỉnh làm phiền. Kết quả mỗi lần làm phiền đều bị bảy tám người khiêng ra, ngay cả mặt Vương Trung Đỉnh thế nào cũng không thấy, càng khỏi nói tới mấy món đồ mình tâm tâm niệm niệm.

    Hàn Đông ghi hận Vương Trung Đỉnh, hai ngày nay luôn muốn trả thù.

    “Tôi quyết định ‘cá chết lưới rách*’ với anh ta!”

    (*Cá chết lưới rách: Làm chuyện tổn hại cả đôi bên.)

    Du Minh tin rằng con cá Hàn Đông chắc chắn phải chết, đó là chuyện không thể nghi ngờ, nhưng lưới của Vương Trung Đỉnh có rách hay không còn phải đợi xem.

    “Tôi quyết định đưa con trai anh ta ra ánh sáng!” Hàn Đông quyết đoán nói.

    Du Minh giật mình: “Vương tổng có con?”

    Hàn Đông thiếu đạo đức xuyên tạc sự thật: “Đúng, con riêng!”

    “Làm sao cậu biết ?” Du Minh khó mà tin được.

    “Tôi xem tướng mạo của anh ta là biết, hơn nữa hôm sinh nhật anh ta có nói chuyện điện thoại với thằng nhóc, mở miệng là ‘ba’ tới ‘ba’ lui. Haizz… Lúc ấy không ghi âm, bây giờ mà bán cho một nhà truyền thông nào đó thì chính là tin giật gân!”

    Du Minh trái lại cảm thấy chuyện này không dễ dàng như vậy: “Cứ coi như cậu đưa bản ghi âm cho bọn họ, cũng chưa chắc bọn họ dám đăng tin, nói không chừng đoạn ghi âm này cuối cùng còn lọt vào tay Vương tổng.”

    “Đương nhiên không thể giao cho truyền thông hợp tác với công ty, mà phải giao cho đối thủ một mất một còn! Tôi không tin trong giới giải trí không có cường địch của Vương Trung Đỉnh, không ấp ủ ước vọng chơi anh ta một vố!”

    Du Minh nói: “Chỉ là vài món nội thất thôi mà, có cần làm lớn chuyện vậy không?”

    “Tôi nuốt không trôi cục tức này!”

    “Cậu có thể đổi loại phương thức khác, làm như vậy sẽ thực sự gây thù với anh ta, sau này cậu đừng nghĩ tới chuyện tiếp tục lăn lộn trong giới.”

    Hàn Đông vẻ mặt rất vui lòng: “Cái tôi muốn chính là thực sự gây thù với anh ta!”

    Chỉ cần hạ quyết tâm, quan hệ giữa hai người sẽ không có khả năng xoay chuyển. Hàn Đông cũng hoàn toàn loại trừ được tâm bệnh này, mỗi ngày không cần hao tốn tâm tư phải khiến anh ta chán ghét mình.

    Du Minh thấy Hàn Đông đã quyết tâm, chỉ có thể yên lặng chúc hắn may mắn.

    Hai ngày sau, Hàn Đông nỗ lực theo dõi xe Vương Trung Đỉnh, nhưng chỉ tới được bước biết địa chỉ nhà anh ta, còn lại chẳng làm được gì. Bởi vì bảo vệ ở cổng hết sức nghiêm ngặt, đừng nói là đi vào, cho dù đứng bên ngoài cũng đừng hòng vỗ tay được lên tường nhà anh ta một cái.

    Sau đó Hàn Đông đổi sách lược, trước khi ngủ bắt đầu ám thị tâm lý không ngừng, để lúc mộng du có thể phát huy thần lực lẻn vào nhà Vương Trung Đỉnh. Như vậy cho dù có bị bắt, cũng có thể lấy cớ không tỉnh táo chạy tội.

    Qua ba ngày cố gắng, Hàn Đông rốt cục thuận lợi lẻn vào biệt thự của Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh còn chưa về nhà, trong nhà chỉ có bảo mẫu và đứa nhỏ.

    Một khi tiến vào biệt thự liền an toàn hơn. Không có ai gác bên trong, chỉ có mấy camera theo dõi thu hết tất cả những gì xảy ra trong phòng.

    Phòng bảo mẫu ngay bên cạnh phòng đứa nhỏ, lúc Hàn Đông nấp bà chưa ngủ, còn đang nói liên miên với ai đó.

    “Vâng, đã ba ngày, luôn sốt cao không lùi, đã tìm rất nhiều bác sĩ đến xem cũng không thấy tốt lên. Buổi chiều sốt tới mê mang, đi bệnh viện chụp X quang rồi nhưng vẫn không biết mắc chứng bệnh gì, thực đáng lo.”

    “Cô nói Vương tổng? Vương tổng sẽ về ngay thôi, ngài ấy rất bận, tôi vẫn không dám gọi điện thoại cho ngài.”

    “Vâng, tôi biết rồi.”

    Hàn Đông căng thẳng, Vương Trung Đỉnh sắp về rồi sao? Mình phải nắm chắc thời gian hành động mới được…

    Nhưng đứa nhỏ còn đang sốt cao, chụp ảnh người ta có phải hơi vô đạo đức không?

    Kệ đi, trước chụp rồi nói sau…

    Hàn Đông nhanh chóng lẻn vào phòng đứa nhỏ, lặng yên không một tiếng động bước đến trước giường nó. Vừa định lấy máy chụp hình ra, chợt nghe đứa nhỏ nỉ non một tiếng.

    “Ba ơi… ba ơi…”

    Hàn Đông oán hận mình không quyết đoán, nó cũng không phải gọi mình, mình do dự cái gì? Hơn nữa, con ai mà không phát sốt cảm mạo vài lần ? Già mồm cãi láo cái gì nữa?

    Nghĩ vậy, Hàn Đông thò tay vào túi áo.

    Nhưng còn chưa kịp móc máy chụp hình ra, đứa nhỏ lại bắt đầu nói mê.

    “Nóng… Ăn kem cây… nóng… Cho con một cây…”

    Đầu óc Hàn Đông nóng lên, tay đang thò vào túi áo liền bỏ xuống, duỗi ra dò mạch đập của đứa nhỏ, phát hiện đây không phải phát sốt bình thường, mà là dương khí bạo tăng dẫn đến hư nhiệt.

    Chần chờ một lát, Hàn Đông hung hăng nhéo mình một cái, mày tuyệt đối sẽ chết vì cái tội chõ mõm vào chuyện của người khác!

    Hàn Đông sửa tư thế nằm nghiêng của đứa nhỏ lại ngay ngắn, thuận tiện nhìn mặt mũi nó, không thể nói là xấu, nhưng tuyệt đối cũng không phải đẹp, tóm lại kém xa cụm từ ‘đáng yêu vô địch’ trong dự đoán. Nhưng Vương Trung Đỉnh sao lại tình nguyện nhận nuôi, còn xem nó như con ruột, Hàn Đông không rõ.

    Hàn Đông tìm đúng huyệt vị, bắt đầu mát xa từ đỉnh đầu đứa nhỏ đi xuống, lực tay khá mạnh, nhưng nó không khóc cũng không tỉnh lại, so với vừa rồi càng yên giấc hơn.

    Qua một lát, đứa nhỏ cũng không lộn xộn nữa, hơi thở đều đặn, Hàn Đông mới dừng lại.

    Lau chút mồ hôi trên trán, lại nắm lấy bàn tay be bé của nó, hắn đột nhiên cảm thấy có chỗ nào đó không đúng. Sờ soạng mấy ngón tay của nó, đếm tới đếm lui hai lần lại là sáu ngón.

    Trong nháy mắt đó, Hàn Đông tỉnh giấc.

    Đây là lần đầu tiên hắn tỉnh lại từ trạng thái mộng du, mở to mắt, gian phòng như một cái pháo đài bằng hơi hiện ra rõ ràng trước mắt Hàn Đông. Không biết Hàn Đông nghĩ tới điều gì, trong khoảnh khắc ấy lại rơi nước mắt.

    Bảo mẫu ở phòng kế bên lại nhắc tới chuyện tình Vương Trung Đỉnh nhận nuôi đứa nhỏ với người đang trò chuyện.

    “Vương tổng lúc đó đại diện công ty tham gia hoạt động từ thiện, đến viện phúc lợi thăm trẻ con, không ngờ lúc ấy ngài sẽ nhận nuôi một đứa. Ngày đó trẻ con trong phòng đều đang ngủ, chỉ có một đứa tỉnh. Vương tổng sờ sờ tay nó, nó liền nắm chặt ngón tay Vương tổng không buông, chỉ cần tách ra liền khóc, Vương tổng lúc ấy không nói gì khác, liền đem nó về đây.”

    Nghe thấy những lời này, Hàn Đông khóc càng ác liệt hơn, giống như cái đêm hôm Diệp Thành Lâm rời đi, tâm trạng kìm nén quá lâu trong chớp mắt được phóng thích, cuồn cuộn như đại hồng thủy mãnh liệt không dứt.

    Đợi khi trong biệt thự khôi phục lại yên ắng như bình thường, giống như chưa từng phát sinh chuyện gì.

    Vương Trung Đỉnh dẫn bác sĩ vội vàng trở về, lại phát hiện con mình đã giảm sốt.

    Bảo mẫu vừa mừng vừa sợ: “Vừa rồi tôi đo nhiệt độ cho bé tới 38.9 độ đấy, sao mới một lát đã hạ sốt rồi?”

    “Tôi nói rồi, thuốc này có hiệu lực chậm, hạ sốt được là tốt rồi.” Bác sĩ nói.

    Vương Trung Đỉnh áp tay lên hai má con mình, phát hiện không chỉ hạ sốt, thần sắc so với trước cũng khá hơn nhiều. Từ lúc mang nó về từ Hải Nam, nó vẫn luôn không thích nghi được với khí hậu, thường xuyên phát sốt, có trị liệu thế nào cũng không trị được tận gốc, hi vọng lúc này đây có thể thật sự chấm dứt loại giày vò này.

    Trời còn chưa sáng, Du Minh đã bị một đoạn ‘đàn hát thâm tình’ cách vách đánh thức.

    “Tôi quỳ xuống cầu nguyện với trời, xin cho tôi dũng khí đối mặt với hết thảy, có được không? Tôi đã yếu đuối khiến anh xoay người rời đi, không có anh mọi thứ đã không còn quan trọng! Buông tay đi, yêu không cần lẩn tránh, yêu không phải muốn có liền có được, ai thắng ai thua đã không còn quan trọng, có thể hạnh phúc một lần là tốt rồi…”

    Du Minh đi qua cửa nhìn, liền không chịu nổi cảnh tượng trước mắt.

    Hàn Đông vác một cây ghi-ta không biết tìm được ở đâu, đi chân trần, tóc tai bù xù, hai mắt đầy tia máu, thanh âm khàn khàn, thân thể điên cuồng đong đưa theo tiết tấu, vừa hát vừa khóc mãnh liệt như phải chịu đừng nỗi đau nào đó, Du Minh nhìn chỉ muốn ném hai đồng tiền vào cái chậu bên chân hắn.

    “Ê, tôi nói này, cậu lại phát điên cái gì đấy?” Du Minh đi tới.

    “Đừng cản tôi!” Hàn Đông một tay đẩy Du Minh ra, lại nặng nề gẩy dây đàn: “Xin cho tôi một lần yêu! Tôi cho anh tất thảy…”

    Qua một thời gian thật dài, Hàn Đông mới thả đàn ghi-ta buông, ngồi xếp bằng trên giường, vẻ mặt mất hồn mất vía.

    “Rốt cuộc cậu làm sao vậy?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông nói: “Đêm qua tôi đến nhà Vương Trung Đỉnh.”

    Du Minh căng thẳng, “Cậu thực sự đi?”

    Hàn Đông gật gật đầu.

    “Sau đó thì sao?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông trầm mặc nửa ngày, đột nhiên cười mà khóe mắt mang lệ, thâm tình nói một cách chân thành: “Tôi yêu anh ấy.”

    Mặt Du Minh vốn dĩ đã là mặt than, nghe nói như thế cơ mặt liền hoàn toàn tê liệt.

    “Cậu… cậu nói gì vậy?”

    Hàn Đông bày ra biểu tình không e sợ điều chi: “Tôi yêu Vương Trung Đỉnh! Tôi lỡ yêu rồi, cậu có thể làm gì tôi đây?”

    “Tôi không thể làm gì cậu được, tôi chỉ muốn biết cậu đã làm gì với bản thân mình thôi?” Du Minh giơ tay sờ sờ trán Hàn Đông kiểm tra nhiệt độ.

    Hàn Đông gạt tay cậu ra: “Trước kia tôi hồ đồ, nhưng hiện tại tôi rất sáng suốt.”

    Du Minh biết Hàn Đông hay lên cơn, ba ngày một cơn nhỏ, năm ngày một cơn to, nhưng dù có lên cơn cỡ nào nhưng cũng chưa từng đến mức này!

    “Cậu có thể nói cho tôi biết tại sao không?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông vừa nói vừa khóc: “Đứa nhỏ kia không phải con ruột của ảnh, là ảnh nhận nuôi, hơn nữa tôi cũng vừa mới biết, thằng bé ấy cũng có sáu ngón tay.”

    Du Minh biết Hàn Đông từng có sáu ngón tay, nhưng cậu không biết việc này và chuyện hắn yêu Vương Trung Đỉnh có liên quan gì.

    “Cậu có biết trước đây tôi bị bao nhiêu người ruồng bỏ không? Cậu có biết tôi bị thân thích đá tới đá lui như thế nào không? Cho nên bây giờ tôi cảm thấy một đứa nhỏ sáu ngón có cha có mẹ là điều vĩ đại nhất trên đời! Còn Vương Trung Đỉnh, Vương Trung Đỉnh ảnh lại chủ động nhận nuôi một đứa trẻ như vậy! Chủ động nhận nuôi cậu có biết không?”

    Du Minh có thể hiểu được tâm tình của Hàn Đông, nhưng sẽ không vì Vương Trung Đỉnh giúp đỡ người khác, mà cảm động tới nỗi lấy thân báo đáp.

    “Hơn nữa đứa nhỏ kia cũng bị mộng du, Vương Trung Đỉnh sắp xếp đồ dùng trong phòng nó đều là đồ hơi, sợ nó lúc mộng du đụng phải mà té hay bị thương, đến hôm nay tôi mới biết vì sao anh ấy không cho tôi dùng đồ khác trong phòng…” Hàn Đông nói xong lại gào khóc: “Anh ấy đối đãi với tôi như thế, tôi sao có thể thờ ơ? Sao có thể nhẫn tâm tiếp tục cự tuyệt ảnh?”

    Hàn Đông nói nhiều như vậy, như muốn đào tim đào phổi ra chứng minh, trong lòng Du Minh cũng nổi lên nhiều cảm xúc, nhưng nhiều hơn lại là nghi hoặc.

    “Thằng bé kia… Có phải cũng là con ba mẹ cậu ném đi?”

    Tiếng khóc của Hàn Đông két một tiếng phanh lại, con ngươi đỏ sẫm lóe lên thất vọng.

    “Cậu có phải người không vậy? Cậu có còn tình người hay không?”

    Du Minh không phản bác gì, trong lòng lại hừ một tiếng, cũng không biết ai vẫn luôn ồn ào đòi chụp ảnh người ta? Kết quả lại bởi vì nhiều hơn một cái ngón tay, lại bắt đầu mở miệng đầy nhân nghĩa đạo đức.

    “Cút, cút đi, tôi với cái loại động vật máu lạnh như cậu không có tiếng nói chung…” Hàn Đông đẩy Du Minh ra khỏi cửa, mình thì tiếp tục đàn hát thâm tình trong phòng: “Em biết mình là sói đội lốt cừu, mà anh là con mồi của em, là sơn dương trong miệng em… Tình yêu em cho anh nhiều bao nhiêu, dịu dàng em trao anh nhiều cỡ nào, em tin chúng có thể khiến trời đất này cảm động!”

    Chương 82: Động lực cố gắng

    Du Minh vừa trở về phòng liền nhận được điện thoại của đoàn phim, cân nhắc đến khoảng thời gian này mọi người bận tối mặt tối mày, cho nên đạo diễn cho phép nghỉ một ngày, điều chỉnh tốt tâm trạng rồi trở lại quay tiếp.

    Khó có khi được nghỉ một ngày, Du Minh nhân cơ hội ngủ bù, kết quả vị tổ tông sống cách vách này khóc lóc nửa ngày, ban ngày cứ đi tới đi lui, đêm khuya thì luyện đọc tiếng Anh, sáng sớm hôm sau sức sống bắn ra bốn phía chạy tới gõ cửa phòng cậu.

    “Minh Nhi, Minh Nhi, rời giường thôi nào!”

    Du Minh nhìn đồng hồ, mới 6 giờ rưỡi chứ mấy! Cậu trở mình tiếp tục ngủ, lại bị tiếng đập cửa rung trời đánh thức.

    “Du Minh, cậu làm gì trong đó vậy? Gọi cậu mấy lần sao không ra? Cậu cứ lười biếng như vậy không thấy có lỗi với công sức Vương tổng vất vả bồi dưỡng cậu sao?”

    Những lời này bình thường phải là Du Minh nói với Hàn Đông, thế mà hôm nay lại ngược lại.

    Du Minh mở cửa, vừa thấy Hàn Đông liền sửng sốt, bên trên áo sơmi da xanh trời, bên dưới quần tây dài được cắt sửa ôm chân, trên chân là một đôi giày da buộc dây thời thượng, với dáng người như được điêu khắc của hắn, càng phô ra một loại khí chất hiên ngang, kiểu tóc mới giúp hắn trông như một tên lão luyện. Người không biết còn tưởng hắn sắp lên sàn catwalk, thật ra chỉ là đi diễn quỷ mà thôi.

    “Cậu ăn mặc như vậy làm gì? Hôm nay có hoạt động gì sao?” Du Minh khó hiểu.

    “Vì sao phải cần có hoạt động mới được? WHY?” Hàn Đông nhún vai tỏ vẻ khó hiểu: “Trang phục chỉ là đạo cụ, là sân khấu bỏ túi của kẻ mặc, là để phục vụ cho việc thể hiện thế giới nội tâm bí ẩn của nhân vật, DO YOU UNDENSTAND*?”

    (*Bản raw viết vậy. ‘Undenstand’ =w=)

    Du Minh làm mặt lạnh chống đỡ.

    “Nhanh lên, nhanh lên…” Hàn Đông lại thúc giục.

    Du Minh buồn bực: “Cảnh tôi diễn không phải đợi trời tối mới diễn sao? Đến sớm vậy làm chi?”

    “Chúng ta đang quay phim kịnh dị, công đoạn hóa trang đã tốn hết mấy giờ, SO cần thời gian để chuẩn bị đầy đủ, PLEASE nắm chắc thời gian, OK?”

    Du Minh không nói gì đi vào phòng vệ sinh.

    Bởi vì thức dậy sớm, nên tài xế chưa đến đón, hai người liền tản bộ ra phía dưới tòa nhà văn phòng đợi.

    Mắt Hàn Đông thỉnh thoảng cứ liếc lên trên, trê khóe miệng treo lủng lẳng một nụ cười ám muội, mưa thuận gió hoà như làm dịu lòng người. Sau đó, Vương Trung Đỉnh dạo bước đến bên cửa sổ, anh thả ra một chiếc hôn gió bày tỏ tình yêu, trên khuôn mặt đầy ắp tình cảm, ý vị ám chỉ rất rõ ràng.

    Nhưng Vương Trung Đỉnh từ đầu đến cuối đều nhíu chặt lông mày, sau đó gọi điện cho Phùng Tuấn.

    “Tôi thấy tên đần kia có chút không bình thường, kêu người canh chừng cậu ta kỹ một chút.”

    Lúc đến trường quay, Hàn Đông nhiệt tình giúp nhân viên dựng phông màn, chuyển dụng cụ máy móc này nọ, lau thiết bị quét rác, sau đó lại bưng trà rót nước cho mọi người, làm phải nói là cực kỳ ân cần.

    Thẳng đến khi thợ hoá trang đến, Hàn Đông mới hết bận rộn.

    Hóa trang cho nhân vật trong phim kinh dị là phần khó khăn nhất, một vết rạch rất đơn giản cũng tốn hết nửa giờ. Từ máu ứ đọng bên ngoài đến thịt bầy nhầy ở giữa, độ đậm nhạt cũng đã đến mấy chục màu.

    Hàn Đông rất có hứng thú với công việc hóa trang, bình thường rãnh rỗi là lấy mình ra tô tô vẽ vẽ tự hóa trang. Nhìn vào gương xem thợ hoá trang tô vẽ lên mặt mình, Hàn Đông kìm không được.

    “Tôi nghĩ chỗ này nên dùng màu này sẽ khá hơn đó, chỗ bên cạnh luôn, đậm thêm chút nữa đi. Đúng rồi, hôm qua tôi tự thiết kế một vết sẹo, để tôi làm cho anh xem thử nha?”

    Thợ hoá trang thấy cách thời gian quay còn sớm, liền để Hàn Đông tự mân mê.

    Hàn Đông kêu thợ hoá trang ngồi xuống, hắn lấy mặt thợ hoá trang ra làm. Bắt đầu chỉ đơn giản vẽ ra một cái hình, sau đó tô lớp màu thứ nhất. Bởi vì chưa có hiệu quả rõ ràng, thợ hoá trang để hắn tô tiếp lớp thứ hai, cảm thấy mắt đầu ra hình ra dạng, liền ra hiệu cho hắn tiếp tục. Đợi đến khi thêm lớp thứ ba, hai mắt thợ hoá trang liền sáng lên, tiếp tục, lại tiếp tục…

    Ba giờ sau, Du Minh từ phòng hóa trang khác đến tìm Hàn Đông.

    “Xong chưa? Ôi lạy trời…”

    Du Minh kìm không được phát ra tiếng kinh hô, quả nhiên tới sớm một chút cũng đúng, hóa trang hôm nay so với bình thường tinh tế hơn nhiều lắm, đã nhìn không ra gương mặt vốn có của Hàn Đông rồi.

    “Thế nào?” Hàn Đông hỏi.

    Du Minh đột nhiên sửng sốt, ai đang nói vậy? Nghe thấy tiếng của Hàn Đông, nhưng cái vị đang ngồi này rõ ràng không có há mồm.

    “Ê, hỏi cậu đó? Thấy thế nào?”

    Du Minh đưa mắt nhìn lên trên, mới phát hiện cái vị đang đứng mới là Hàn Đông, lúc ấy suýt tý đã hộc máu, hóa ra mới sáng sớm ngài gọi tôi dậy là để tới đây hóa trang cho thợ hoá trang à?!

    Cơ mà lớp hóa trang của Hàn Đông cuối cùng cũng thuận lợi hóa xong trước khi quay.

    Hơn nữa được xem hắn biểu diễn một phen như vậy, các lớp hóa trang lúc này so với trước đã tốt hơn rất nhiều, ngày cả Hàn Đông lúc quay phim cũng mang trạng thái tốt lắm.

    “Máy quay số 1 chuẩn bị xong!”

    “Máy quay số 2 chuẩn bị xong!”

    “Máy số 3 cũng đã vào chỗ!”

    “Công tác dọn dẹp đã hoàn thành!”

    “…”

    Tiếng báo cáo công tác chuẩn bị đã vào đúng chỗ lần lượt truyền ra từ bộ đàm, đi vào tai đạo diễn Lỗ, đạo diễn Lỗ nâng tay ra hiệu cho phó đạo diễn có thể bắt đầu.

    Phó đạo diễn cầm loa lớn tiếng tuyên bố: “Các đơn vị chú ý, các tổ quay chú ý, 《 xé rách 》 cảnh thứ bảy, khởi máy!”

    Vì thế, toàn bộ màn ảnh máy quay đều tập trung vào giữa đường cái.

    Ra trận chính là Hàn Đông và một trong những nam chính, sắm vai làm ‘quỷ tai nạn xe cộ’ và người gây ra tai nạn.

    ‘Quỷ tai nạn xe cộ’ tên là Hà Xuân Hoa, tai nạn xảy ra vào thời đầu của thập niên 90, lúc ấy đang lưu hành trên phố một loại xe đạp có xà ngang máng phía trước, rất nhiều người lớn để con lên xà ngang mà chở.

    Trong phim, Hà Xuân Hoa được mẹ chở như vậy, sau đó bị một chiếc xe tải chẹt tới, gọt sạch da đầu, đầu gục xuống trong nháy mắt, da ở gáy lật lên trùm hơn nửa khuôn mặt…

    Người gây ra tai nạn liền mắc phải bóng ma tâm lý, cũng không dám lái xe nữa, đổi sang cỡi xe đạp.

    Nhưng cho dù là vậy, hắn vẫn không thoát khỏi bóng ma từ đợt tai nạn đó, mỗi lần chạy xe là phía trước xuất hiện một cái xà ngang, người ngồi trước mặt là Hà Xuân Hoa sau khi lớn lên, cũng chính là nhân vật mà Hàn Đông sắm vai.

    Cảnh quay này, chính là tái hiện lại vụ tai nạn một cách vặn vẹo trong tưởng tượng của người gây ra tai nạn.

    Màn ảnh chậm rãi thu gần hơn, trên xà ngang xe đạp xuất hiện một người. Gáy của hắn thoạt nhìn có chút quái dị, tựa hồ bên trong là đống máu thịt bầy nhầy không an phận, đang co rút kịch liệt…

    Đột nhiên, màn ảnh xoay tròn một trăm tám mươi độ, một gương mặt vô cùng xấu xí hiện ra trước màn ảnh: Đầu trọc, mắt quỷ, mũi bị gọt mất, hàm răng lổm chổm… Đám nhân viên đứng xem diễn ở đây đều có một loại cảm giác như sét đánh giữa trời quang, nhịn không được che miệng lùi về sau hai bước.

    Một màn kinh sợ này xuất hiện, chỉ thấy Hàn Đông xoay xoay cần cổ, móc hai ngón tay vào trong lớp da silicon, hung hăng xé toạc, ống chứa máu lúc đó bị móc nứt toạc ra, cả ‘da đầu’ cũng bị giật xuống.

    Trong quá trình này, cơ mặt Hàn Đông bắt đầu chậm rãi vặn vẹo, ban đầu chỉ là dữ tợn, càng về sau toàn bộ ngũ quan giống như bị điện giật mà co rúm lại…

    Đạo diễn nhìn chằm chằm máy quay không chớp mắt, huyết áp tăng vọt, bắt đầu có cảm giác đầu choáng mắt hoa.

    Tiếp theo, đầu Hàn Đông gục mạnh xuống, bởi vì trọng lực tác dụng khiến lớp da sau gáy lật ngược lên phía trước, che mất lông mày, tròng lên mí mắt, tròng lên hốc mũi… Cho dù tròng lên bất cứ bộ vị nào, cũng có thể cảm giác được bộ phận bên trong liên tục run rẩy, sau đó màn ảnh trở lại cảnh tượng ban đầu —— là cái gáy không an phận kia.

    Người xem lúc này mới sực tỉnh, lông tơ dựng thẳng lên cả lên, chính thức cảm thấy sợ hãi.

    Thì ra ban đầu Hà Xuân Hoa không phải ngồi quay mặt ra phía trước, mà là quay mặt ra phía sau, chỉ là da sau gáy che lấp cả khuôn mặt…

    Đạo diễn Lỗ như bị lôi vào đoạn phim đấy, thật lâu mới kêu “Cắt!”.

    Toàn bộ nhân viên cùng lúc đều phát ra một tiếng thở dài như trút được gánh nặng, nhất là người gây ra tai nạn đối diễn với Hàn Đông, hai chân đều mềm nhũn cả ra, được trợ lý đỡ đến chỗ ngồi. May là người này cũng lớn tuổi, kinh nghiệm diễn xuất phong phú, nếu là diễn viên mới, chắc mới quay được một nửa đã ngồi liệt trên mặt đất.

    Đạo diễn Lỗ xem lại cảnh quay một lần nữa liền vỗ tay tán thưởng.

    “Đây chính là ‘hấp diêm thị giác’, tuyệt đối là hấp diêm thị giác, ha ha ha ha… Hàn Đông cậu không phải người tầm thường mà!” Đạo diễn Lỗ lần đầu tiên khen một diễn viên nức nở như vậy.

    Có người cảm thấy phim kinh dị chỉ dựa vào đạo cụ, cảnh tượng và âm thanh có thể tạo ra hiệu quả khủng bố, kỳ thật cũng không hẳn là như vây. Phim kinh dị yêu cầu diễn viên phải có kỹ thuật diễn xuất cao, quay loại phim này cần phải hết sức chăm chú, muốn tạo ra hiệu quả tốt phải vận dụng cả thân thể, đến nhịp thở cũng phải điều chỉnh một cách công phu.

    Kỹ thuật diễn xuất của Hàn Đông rất tốt, dù chỉ mới vào đoàn phim nhưng mọi người đã rõ như ban ngày, nhưng trạng thái hôm nay thật sự là nghịch thiên.

    Đội đống silicon mười mấy cân*, đóng xong một cảnh là mồ hôi đầm đìa, cả người từ đầu đến chân đều ướt nhẹp. Nhưng vẫn chưa thể lập tức đi tắm rửa thay quần áo, bởi vì lát nữa còn một cảnh của hắn.

    (*Hơn 5kg)

    Hàn Đông kêu Thẩm Sơ Hoa rót một chén trà rồi an ủi vị tiền bối đối diễn với mình, sau đó lấy khăn mặt đơn giản xử lý đống máu trên đầu với quanh thân một chút, rồi nhanh chóng chui vào phòng hóa trang.

    Vị tiền bối kia chậm rãi uống trà xong, mới cảm khái với trợ lý bên cạnh: “Tới hôm nay tôi mới hiểu được vì sao nhiều diễn viên đều không muốn nhận đóng loại phim này, thực giảm thọ mà!”

    Chương 83: Cảm giác khó tả

    Bởi vì Hàn Đông biểu hiện quá mức xuất sắc, làm cảnh diễn của các diễn viên khác đều bị đạo diễn Lỗ ghét bỏ, NG* liên tục, còn bị soi xét. Vốn dĩ kế hoạch quay phim ban đầu là tới 5 giờ, bây giờ kéo dài tới 12 giờ, cảnh diễn buổi tối liền bị kéo dài tới lúc rạng sáng, cả trường quay ai nấy đều ngáp dài ngáp ngắn mấy ngày liền, không được nghỉ ngơi tốt nên cứ ngã trái ngã phải.

    (*NG: Viết tắt của No Good, ám chỉ những cảnh quay hay yếu tố kỹ thuật chưa đạt đúng yêu cầu của đạo diễn, phải quay lại.)

    Lúc Hàn Đông và Du Minh về lại công ty là đã gần giữa trưa.

    Du Minh ngủ gật trên xe mấy lần, mỗi lần tỉnh lại đều thấy Hàn Đông ngồi thực nghiêm túc, hai mắt sáng ngời ngời, rất có thần, giống như hít phải thuốc lắc vậy.

    “Này, cậu không mệt sao?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông cong môi nở nụ cười: “Mệt, nhưng tôi bắt buộc mình phải lên tinh thần.”

    “Vì sao?”

    “Vừa nghe là biết cậu chưa từng yêu rồi.” Hàn Đông ra vẻ mình là cao thủ tình trường, tự cảm thấy ưu việt lắm: “Tình yêu cần bao dung và thấu hiểu lẫn nhau mới có thể duy trì lâu dài, cho nên tôi muốn tập thích ứng với thời gian làm việc và nghỉ ngơi của Trung Trung.”

    “Trung Trung?”

    Hàn Đông gật đầu, trịnh trọng nói ra một cái tên đầy đủ: “Vương ─ Trung ─ Đỉnh.”

    “Cậu còn chưa hết bệnh sao?” Du Minh phun nước bọt.

    Hàn Đông nghe xong nhất thời không vui, ngậm một điều thuốc liếc mắt nhìn Du Minh: “Cậu nói cái gì đó? Cậu gato hả? Đang gato tôi gần gũi với một vị đại kim chủ chứ gì?”

    Du Minh từ trước đến nay đều không thèm tranh luận với Hàn Đông, bởi vì không có chút ý nghĩa nào, cứ bày mặt lạnh ra là đủ rồi.

    Hàn Đông lại nói với Du Minh: “Đúng rồi, hôm nay tôi không thể ăn cơm trưa với cậu.”

    Làm như cậu không đi theo tôi ăn cơm vậy đó? Du Minh oán thầm: Không phải từ trước đến nay đều ăn ở nhà ăn sao?

    Hàn Đông hết sức cường điệu nói: “Tôi phải ăn cùng nhà tôi, anh ta mà há miệng ra, hừ… là cứ già mồm cãi láo, người bình thường hầu hạ không nổi.”

    Du Minh không có hứng thú với thứ Hàn Đông tự tưởng tượng, cậu chỉ muốn hỏi: “Cậu không hẹn Vương tổng trước sao?”

    “Không, tại sao phải hẹn trước?”

    Du Minh nhớ tới gương mặt nghiêm túc của Vương Trung Đỉnh đêm hôm đó khi bất thình lình ‘kiểm tra phòng’, cảm thấy hết sức lo lắng cho tình cảnh của Hàn Đông.

    “Cậu không hẹn trước, muốn ăn cơm cùng anh ta, không phải quá đường đột rồi sao?”

    Hàn Đông không hiểu nổi suy nghĩ của Du Minh: “Sao lại đường đột? Một người thích tôi lâu như vậy, thật vất vả mới có được sự đáp lại của tôi, chẳng lẽ không phải nên kinh hỉ sao?”

    Du Minh gật gật đầu: “Được rồi, kinh hỉ, kinh hỉ.”

    Hàn Đông tuy rằng ngoài miệng rất có tự tin, nhưng trong lòng vẫn có chút băn khoăn. Bởi vì đoạn thời gian trước hắn náo loạn quá dữ dội, nhất là chuyện cây đậu đỏ, khiến hắn bây giờ ngay cả quyền lợi tới gần văn phòng Vương Trung Đỉnh cũng không có.

    Đang ưu sầu, đột nhiên thấy Quý Đào cầm một tập văn kiện đứng ở cửa thang máy.

    “Ê, Quý Đào!” Hàn Đông nhiệt tình chào hỏi.

    Quý Đào thấy Hàn Đông liền nở nụ cười: “Đã lâu không gặp, gần đây thế nào?”

    “Cũng không tệ lắm, cậu thì sao?”

    “Tôi cũng ổn, nhưng công việc có hơi mệt.”

    Hàn Đông vỗ vỗ vai Quý Đào, trong lời nói mang theo ý vị sâu xa: “Mệt là bình thường, dù sao cậu chỉ mới nhậm chức, nhất định sẽ gặp phải không ít khó khăn. Nhưng mà công ty tin tưởng cậu, tôi tin tưởng cậu, cậu nhất định có thể vượt qua.”

    Quý Đào càng nghe càng thấy kỳ quặc, nếu lấy vị trí của Hàn Đông hiện giờ mà nói ra những câu này thì có vấn đề. Theo lý thuyết hắn phải là lãnh đạo, còn Hàn Đông là nghệ sĩ mới đúng, cho dù có thể nói chuyện như bạn bè bình thường, nhưng sao lại nghe thấy mùi vị như thể Hàn Đông mới là ‘bà chủ’ đây?

    “Đúng rồi, cậu đang làm việc hả?” Hàn Đông mở miệng cắt đứt suy nghĩ của Quý Đào.

    Quý Đào nói: “Tôi đến đưa tài liệu cho Vương tổng.”

    Hàn Đông rốt cục cũng tóm được cơ hội để đột phá vòng vây, nhiệt tình nói: “Vừa lúc tôi muốn qua văn phòng anh ta nè, để tôi mang qua giúp cậu.”

    Quý Đào nghĩ Hàn Đông là nghệ sĩ đã ký tên với Vương Trung Đỉnh, liền yên lòng giao cho hắn.

    Hàn Đông không trực tiếp đi tìm Vương Trung Đỉnh, mà đi nhà ăn mua mấy thứ anh ta thích ăn trước, vừa mua vừa đắc ý vui vẻ không thôi.

    Có xấp văn kiện trong tay, Hàn Đông dễ dàng chui vào văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh ra ngoài chưa về, Hàn Đông tự đi vào phòng bếp. Dọn cơm nước trong hộp đồ ăn ra bàn, bày biện từng món một. Biết tính nết Vương Trung Đỉnh thích sạch sẽ, hắn còn giả vờ giả vịt đeo thêm một cái tạp dề, bày ra một tư thế nghiêng người lạnh lùng khốc soái có độ khó cao mà chụp hình tự sướng.

    Sau đó đăng lên tài khoản weibo nữ của mình hô hào, phối thêm một câu status như thế này: “Thời đại này trai đẹp đều chạy đi chăm lo cho đàn ông hết rồi, đám đàn bà con gái chúng ta làm sao chịu nổi?”

    Đăng xong, thấy Vương Trung Đỉnh còn chưa trở lại, Hàn Đông đi dạo quanh phòng giết thời gian.

    Cả một phòng toàn đồng hồ đeo tay ~ nói không chừng sau này đều là của mình hết ~ vẫn chưa thưởng thức kỹ càng nha. Nghĩ thế, Hàn Đông bắt đầu đùa nghịch lung tung, sờ cái này một cái, sờ cái kia một cái.

    Cuối cùng phát hiện một cái hộp, bên trong là sô cô la được làm thành hình đồng hồ đeo tay. Một hộp 24 viên, mỗi viên đều chỉ một thời gian khác nhau, ý nói mọi thời mọi khắc đều đang mong chờ điều gì đó.

    Vừa lúc đói bụng, ăn một viên lót dạ đi.

    Ừ ~~ thơm ngon đậm đà, vừa vào miệng liền tan ra…

    Hàn Đông vốn định một hơi ăn mấy viên, nhưng hắn phát hiện mỗi viên có hương vị khác nhau. Vì thế cắn mỗi viên một nửa, sau đó cất lại nửa viên như chó gặm nham nhở, để dành cho Vương Trung Đỉnh ăn.

    Lúc này xe Vương Trung Đỉnh còn đang trên đường trở về công ty.

    Phùng Tuấn nói với anh: “Chocolate đồng hồ anh bảo tôi đặt người ta làm đã xong rồi, tạm thời để trong văn phòng anh, anh muốn tự mình tặng cho cô ấy hay kêu người đưa qua?”

    “Hôm nay tôi không có thời gian.” Vương Trung Đỉnh nói.

    “Chocolate rất dễ chảy, nên tặng sớm thì tốt hơn.” Phùng Tuấn nói xong thì gọi điện thoại phái người đi: “Trong văn phòng Vương tổng có một hộp chocolate, cậu lập tức đưa nó đến nhà cô Vạn.”

    “Được, tôi biết rồi.”

    Cúp điện thoại, Phùng Tuấn nói với Vương Trung Đỉnh: “Tôi đã nhìn thử hộp chocolate rồi, chế tác rất đẹp, tôi nghĩ bất kỳ cô gái nào nhận được phần thành ý này đều sẽ hết giận.”

    Vương Trung Đỉnh gật gật đầu.

    Không đầy một lát, người được phái qua văn phòng Vương Trung Đỉnh lấy sô cô la đi.

    Hàn Đông nghe tiếng cửa mở tưởng Vương Trung Đỉnh đã về, nhưng lúc từ phòng vệ sinh đi ra thì không thấy ai cả.

    Lại qua mười mấy phút đồng hồ, Vương Trung Đỉnh vẫn chưa về. Hàn Đông thấy thức ăn đã nguội lạnh, liền để vào lò vi ba hâm nóng.

    Đang bận rộn, cửa rốt cục vang lên.

    Hàn Đông đứng trong bếp hỏi thăm một tiếng: “Về rồi à?”

    Ai vậy? Vương Trung Đỉnh lộ vẻ nghi hoặc.

    Hàn Đông mặc tạp dề đi ra từ phòng bếp, giọng điệu như mười năm sau nói: “Sau lại bận đến bây giờ mới về?”

    Vương Trung Đỉnh lúc ấy ngây ngẩn cả người, hơn nửa ngày mới mở miệng hỏi: “Sao cậu lại tới đây?”

    “Tôi thấy anh bề bộn công việc chẳng có thời gian ăn cơm, nên đưa cơm tới cho anh.” Hàn Đông vẫn làm ra biểu tình đương nhiên như trước.

    Vương Trung Đỉnh nhớ rõ ràng mình chỉ mới không gặp hắn mấy hôm, sao giờ lại có cảm giác như thể bị mất trí nhớ nhiều năm, bỏ qua rất nhiều việc?

    “Nhanh ăn cơm đi, nếu không lại nguội mất.” Hàn Đông xoay người đi vào phòng bếp.

    Vương Trung Đỉnh vội ra lệnh một tiếng: “Cậu đứng lại đó cho tôi!”

    Hàn Đông dừng bước lại, vẻ mặt khó hiểu nhìn Vương Trung Đỉnh: “Anh sao thế?”

    Vương Trung Đỉnh đi đến bên cạnh Hàn Đông, thăm dò hỏi: “Cậu có nhớ tôi không?”

    Hàn Đông lúc ấy nở nụ cười, cười phải kêu là xấu xa hư hỏng. Được đó Vương Trung Đỉnh ~ bình thường nhìn thì rất ổn trọng, ai ngờ tôi đây chỉ mới cho anh một chút ôn nhu anh liền gấp gáp tới vậy?

    “Nhớ, làm sao không nhớ cho được?” Giọng điệu buồn nôn.

    Đáp án là đáp án kia, nhưng mở miệng lại là giọng điệu kia, Vương Trung Đỉnh không cách nào phán đoán được, cẩn thận kiểm tra mắt Hàn Đông, anh nhìn rất chăm chú. Hàn Đông cũng thâm tình nhìn lại anh, cũng chăm chú giống anh. Hai người trao đổi ánh mắt thật lâu, Hàn Đông cuối cùng cũng chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Quả nhiên là mộng du… Vương Trung Đỉnh nghĩ.

    Kết quả, một giây sau đó, một đôi môi nóng như lửa dán lên.

    Vương Trung Đỉnh rùng mình, lúc ấy cảm thấy có một cột máu xông thẳng lên đỉnh đầu, thiêu cháy cả da đầu.

    Anh đẩy Hàn Đông ra, bàn tay to hung hăng bóp chặt hai má Hàn Đông, vẻ mặt cứng ngắc, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị, ngữ khí không hề bình tĩnh: “Cậu dám hôn tôi?”

    Hàn Đông vẻ mặt oan ức vô liêm sỉ nói: “Đầu tiên anh hỏi tôi có nhớ anh hay không, sau đó cứ nhìn tôi như vậy, không phải muốn hôn môi với tôi sao?”

    Vương Trung Đỉnh bị Hàn Đông chặn họng phản đối không được, từ nhỏ đến lớn chưa từng gặp phải loại sự tình này. Là bạn thì có nổi điên không? Một thằng đàn ông như anh sao không nổi điên? Để cho cái thứ đồ chơi này hôn phải!

    “Nhanh ăn cơm đi!” Hàn Đông tự cho mình là chủ nhà nói: “Đều là món anh thích ăn cả, nào.”

    Đối với loại thái độ quay ngoắt không thể tưởng tượng nổi này của Hàn Đông, Vương Trung Đỉnh chỉ có thể nghĩ đến một khả năng duy nhất, chính là chuyện cây đậu đỏ.

    “Đồ dùng trong phòng tôi sẽ không trả lại cho cậu, cậu có năn nỉ thế nào cũng vô dụng.”

    Không ngờ, chỉ một câu nhắc nhở cứng ngắc của Vương Trung Đỉnh lại làm cảm động Hàn Đông mới áp chế được cuồn cuộn dâng lên, ngay cả nói chuyện cũng mang theo ôn nhu đặc biệt của bậc trượng phu: “Tôi không cần mấy món đồ đó nữa, sau này chỉ dùng đồ hơi, dùng đồ hơi thôi có được không?”

    Vương Trung Đỉnh làm sao ăn nổi nữa?!!!!

    “Anh thích ăn cái này, ăn nhiều một chút nhé.” Hàn Đông liên tiếp gắp rau cho Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh phát hiện đồ ăn Hàn Đông gắp cho mình quả thật đều là thứ mình thích, hơn nữa còn được nhà ăn nấu riêng. Toàn bộ gia vị anh không thích hoặc không ăn được đều không có, còn thêm những thứ anh thích vào, liều lượng vừa đủ. Vương Trung Đỉnh nhiều lần gọi người mang đồ ăn tới nhưng không ai có thể mang một bữa hợp khẩu vị anh như thế.

    Vì thế, thái độ đối xử với Hàn Đông mềm nhẹ đi một chút.

    “Sao cậu lại đổi suy nghĩ rồi?” Vương Trung Đỉnh nghiêm túc hỏi.

    Hàn Đông cũng nghiêm túc đáp: “Tôi cảm thấy trước kia mình rất vô lại, cô phụ tấm chân tình của anh.”

    Tuy rằng lời này hình như có hơi quá mức, nhưng cũng may Vương Trung Đỉnh nhìn ra thành ý của Hàn Đông, hừ lạnh nói: “Coi như cậu còn một chút lương tâm.”

    Ăn cơm trưa xong, Hàn Đông nghỉ ngơi trên ghế sa lon bên ngoài. Tên nào đó từng nói khoác không biết ngượng rằng phải thích ứng với thời gian làm việc và nghỉ ngơi của Vương Trung Đỉnh, nhưng không đến hai phút liền ngủ mất.

    Vương Trung Đỉnh đi vệ sinh trở ra liền thấy Hàn Đông nằm nghiêng trên ghế sa lon. Đến bây giờ, Vương Trung Đỉnh mới xác nhận vừa rồi Hàn Đông không có mộng du.

    Nếu là người khác, lúc này đã sớm bảo Vương Trung Đỉnh đá hắn ra ngoài. Nhưng nghĩ đến mấy ngày nay Hàn Đông quay phim kịnh dị, cảnh diễn ban đêm rất nhiều, nên không dùng vũ lực đuổi hắn ra, mà cố gắng đánh thức hắn.

    “Văn phòng của tôi là để cho cậu ngủ sao? Luôn có người đi ra đi vào, nếu nhìn thấy cậu thì tôi biết nói làm sao? Đứng lên! Về ký túc xá cậu ngủ đi!”

    Hàn Đông không nhúc nhích.

    Vương Trung Đỉnh dùng chân đá nhẹ mông Hàn Đông một cái: “Nhanh lên, nếu không đứng lên tôi kêu người vào trói cậu lại khiêng đi.”

    Hàn Đông lằng nhằng thật lâu mới chịu đứng dậy, nhưng lúc đứng lại không mở mắt, rõ ràng không phải bị đánh thức mà dậy.

    “Ừm, tôi trở về ngủ, trở về ngủ.”

    Vương Trung Đỉnh lúc ấy đen mặt túm Hàn Đông lại.

    Chịu thôi, buổi tối mộng du thì may ra, giữa ban ngày ban mặt lêu lổng khắp nơi, tạm thời không nói đến ảnh hưởng hình tượng gì đó, chỉ sợ dọa tới người khác thì càng thêm phiền toái.

    Hết cách, Vương Trung Đỉnh đành phải kéo Hàn Đông vào buồng trong ngủ, sau đó đóng cửa, đi ra tiếp tục làm việc.

    Chốc lát sau, cửa buồng trong vang lên, Hàn Đông nhắm mắt rón rén đi ra. Ngồi cạnh bàn làm việc, một câu cũng không nói, cứ như vậy nhạt nhẽo ngồi đợi, còn nở nụ cười như thể tôi muốn chăm sóc anh.

    Vương Trung Đỉnh đáp lại ánh mắt của hắn: Tôi cần cậu chăm sóc sao? Về phòng ngủ đi!

    Hàn Đông vẫn không đi, ngồi ở đó không nhúc nhích.

    Vì không nghe thấy tiếng của Hàn Đông, Vương Trung Đỉnh cũng xem như không thấy hắn, tự làm chuyện của mình.

    Nhưng lúc đang hết sức chăm chú nhìn màn hình máy tính, đột nhiên cảm giác cánh tay tê tê. Quay đầu lại, liền thấy Hàn Đông đang ôm lấy tay anh vẽ vời.

    “Tôi vẽ cho anh một vết sẹo thật đặc biệt.” Hàn Đông nói.

    Vương Trung Đỉnh lạnh mặt rút tay ra, tiếp tục nhìn màn hình máy tính.

    Chốc lát sau, Hàn Đông lại ôm tay anh qua.

    Lần này Hàn Đông hung hăng kẹp tay Vương Trung Đỉnh dưới nách, để phòng ngừa cánh tay này lại bỏ chạy. Sau đó tiếp tục vung vẫy bút cọ tới cọ lui trên cánh tay anh, ngòi bút ngẫu nhiên đâm nhẹ, ngẫu nhiên trượt, tê tê dại dại, tạo ra một loại cảm giác nhột nhột khó tả.

    “Đổi tay.” Vương Trung Đỉnh lui một bước: “Tay này tôi còn phải điều khiển chuột.”

    Hàn Đông không buông tay, vẽ trên tay này của anh chính là vì muốn anh nhìn tôi!

    Chương 84: Không tin cứ chờ xem

    Thời gian phảng phất như dừng lại

    Không biết qua bao lâu, Hàn Đông rốt cục gục đầu lên khuỷu tay Vương Trung Đỉnh, hất thế nào cũng không hất ra. Có lẽ do thật sự mệt mỏi, suốt hai ba ngày không chợp mắt, ngay cả hơi sức mộng du cũng không có.

    Kỳ thật sau đó, Vương Trung Đỉnh hoàn toàn có thể gọi bảo vệ bên ngoài vào khiêng Hàn Đông về ký túc xá, nhưng lại sợ Hàn Đông ngủ mà ‘không màng xa xôi ngàn dặm’ lết tới đây lần nữa, để bớt việc anh vẫn tạm thời cho hắn ở lại.

    Hàn Đông lần này ngủ không mộng du nữa, văn phòng khó khăn lắm mới có được yên tĩnh.

    Đột nhiên một trận chuông cửa vang lên.

    “Vương tổng, cái này là cô Vạn bảo tôi giao cho ngài.”

    Vương Trung Đỉnh thấy hộp sô cô la bị trả trở về, trong lòng cảm thấy khó hiểu, Vạn Lý Tình không phải người lòng dạ hẹp hòi, sao lại bởi vì một chút chuyện nhỏ mà không nhận phần nhân tình của mình?

    “Được rồi, tôi biết rồi, cậu để đó đi.”

    Người đi rồi, Vương Trung Đỉnh mới mở hộp sô cô la ra, liền thấy ‘cảnh tượng thê thảm’ bên trong thì không khỏi sửng sốt.

    Nói là bị chó cắn cũng không phải nói quá, nếu như muốn lãng mạn, ít nhất cũng phải cắn cho gọn gàng chứ, Đông thiếu một miếng Tây thiếu một miếng, có ai mà ‘tiêu hóa’ cho nổi?

    Hàn Đông ngủ tới chạng vạng mới tỉnh dậy, liền đi ra ngoài, vừa lúc thấy cái hộp sô cô la kia.

    “Anh ăn đi, để dành cho anh đó.” Hàn Đông cười híp mắt.

    Quả nhiên… Không đoán sai mà… bắp thịt toàn thân Vương Trung Đỉnh đều cứng ngắc.

    “Ai cho cậu ăn?” Vương Trung Đỉnh chất vấn.

    Hàn Đông trưng ra vẻ mặt không đứng đắn, cười: “Ăn chút đồ của anh thì làm sao? Anh mấy tuổi rồi mà còn bảo vệ đồ ăn dữ vậy? Hơn nữa, tôi đâu có ăn hết đâu, không phải để dành lại cho anh rồi sao?” Còn nhướn mày ra hiệu cho Vương Trung Đỉnh nhìn thử trong hộp xem.

    Nhìn thử? Nhìn nữa chắc Vương Trung Đỉnh hất hết đống sô cô la in dấu răng chó của cái tên Hàn Đông này xuống đất quá.

    Bầu không khí đang giằng co, Phùng Tuấn đột nhiên đẩy cửa vào.

    “Sao Vạn Lý Tình lại gọi điện thoại cho tôi nói cô ta…” Phùng Tuấn đột nhiên phát hiện trong phòng còn có người khác, liền tạm dừng, chuyển câu hỏi sang Hàn Đông: “Sao cậu lại ở đây?”

    Hàn Đông còn chưa kịp nói, Phùng Tuấn đã phát hiện ra, nhất thời đi nhanh tới, nhìn thấy sô cô la trong hộp liền không thể tin được vào mắt mình.

    “Ai làm vậy?” Ngữ khí rõ ràng nhằm vào Hàn Đông.

    Hàn Đông bày ra vẻ mặt dám làm dám chịu: “Tôi đó, sao thế?”

    “Sao thế? Cậu có biết đây là quà Vương tổng tặng cho cô Vạn không hả?”

    Hàn Đông nghe nói như thế mới dừng lại, quà… quà gì?

    Phùng Tuấn còn định nói tiếp, nhưng Vương Trung Đỉnh phất phất tay ra hiệu cho hắn ra ngoài trước.

    Văn phòng chỉ còn lại hai người Vương Trung Đỉnh với Hàn Đông.

    Hàn Đông không hề có chút áy náy nào, còn ưỡn ngực, nghiêm mặt chất vấn Vương Trung Đỉnh: “Vì sao lại tặng quà cho cô ta?”

    Vương Trung Đỉnh không khoan nhượng trả lời: “Tôi tặng quà cho ai liên quan gì tới cậu?”

    Liên quan gì tới tôi? Hàn Đông bày ra vẻ mặt không thể nhịn được nữa vốn nên nằm trên mặt Vương Trung Đỉnh mới đúng: “Có phải anh đang theo đuổi cô ta không? Có phải đã chấp nhận cô ta không? Có phải đã quyết định để cô ta làm bạn gái anh không?”

    Đối với Vương Trung Đỉnh, loại hành vi này của Hàn Đông tựa như một người bị kẻ bắt cóc dùng súng chỉa vào đầu, hắn lại không tìm biện pháp cầu xin kẻ bắt cóc tha cho hắn một mạng, mà cứ liên tục ép hỏi kẻ bắt cóc bữa trưa ăn món gì, đây không phải muốn chết thì là cái gì?

    Vương Trung Đỉnh vừa định bão nổi, lại bị một tiếng chất vấn của Hàn Đông bức lui.

    “Không phải anh thích tôi sao?”

    Vương Trung Đỉnh giống bị người ta gõ cho một gậy, bối rối vler.

    “Tôi thích cậu???????????”

    Hàn Đông trưng ra vẻ mặt đương nhiên, chẳng lẽ không phải?

    Vương Trung Đỉnh hỏi ngược lại Hàn Đông: “Ai nói tôi thích cậu?”

    Giờ thì đến phiên Hàn Đông bối rối.

    “Anh… anh không thích tôi sao?”

    Mặt Vương Trung Đỉnh như viết lên hai chữ ‘nhảm nhí!’: “Vì sao tôi phải thích cậu? Tôi thích cái gì cậu đều thiếu cái đó, tôi không thích cái gì thì cậu lại có hết, cậu cho tôi cái lý do tại sao tôi phải thích cậu đi?”

    Sét đánh giữa trời quang!

    Hàn Đông không thể tiếp thu sự thật này: “Anh không thích tôi vậy sao anh phải trăm phương ngàn kế giữ tôi lại? Không thích tôi sao lại ép tôi dùng đồ hơi trong phòng? Không thích tôi sao lại mở thịt hộp cho tôi? Không thích tôi sao lại cho tôi mười vạn?”

    Vương Trung Đỉnh cơ hồ không hề nghĩ ngợi liền mở miệng nói: “Tôi giữ cậu lại là vì tài năng của cậu, ép cậu dùng đồ hơi là vì đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, mở thịt hộp là vì để đuổi cậu đi cho lẹ, còn mười vạn, tôi căn bản không biết cái chuyện này.”

    Hàn Đông lúc ấy còn có loại cảm giác bị lừa tình, sao anh không nói sớm?! Nói sớm thì tôi không cần suốt ngày phải lo lắng sốt ruột, bây giờ tôi hết sốt ruột rồi, tình yêu cũng bắt đầu sinh sôi rồi, anh muốn giữa đường bỏ gánh sao? Cửa nhỏ cũng không có!!!

    “Anh trước giờ chưa từng thích tôi sao? Một chút cũng không sao?” Khẩu khí Hàn Đông như thể ‘tôi không tin chuyện tà môn này’.

    Vương Trung Đỉnh làm ra vẻ ‘cậu không tin cũng phải tin’, nói: “Không!”

    “Được, Vương Trung Đỉnh, anh được lắm, anh chờ đó…” Hàn Đông tông cửa chạy ra ngoài, tôi mà không khiến anh yêu tôi, thì uổng phí nhiều năm lăn lộn của Hàn gia tôi rồi!!!

    Quả nhiên không ngoài dự đoán của Du Minh, Hàn Đông thâm tình chân thành rời đi, lại hung thần ác sát trở về.

    Mở cửa tủ lạnh, lấy hai lon bia ra nốc ừng ực, sau đó ném lon bia cạn sạch xuống rồi trở về phòng. Du Minh vốn không muốn quan tâm mấy chuyện tào lao của Hàn Đông, nhưng lại thấy hắn ôm đàn ghi-ta, cậu liền vội vàng quan tâm.

    “Cậu không sao chứ?”

    Bạn Hàn đặc biệt đàn ông đáp một câu “Không sao”, sau đó gẩy dây đàn hát lên: “Người yêu anh nhất là tôi, sao anh nỡ làm tôi đau khổ? Vào thời khắc tôi cần anh nhất, anh lại ra đi không nói một câu…”

    Du Minh đè tay Hàn Đông lại, biết rõ còn cố hỏi: “Cậu rốt cuộc làm sao thế?”

    Hàn Đông chợt lạnh mặt, giống như có người mới quỵt của hắn mấy trăm vạn tệ: “Cậu hỏi tôi làm sao à? Còn không phải cái thằng cháu nội Vương Trung Đỉnh kia kia sao. Đệt con mẹ nó dối trá, vừa thấy tôi mắc câu thái độ liền quay ngoắt.”

    “Quay ngoắt thế nào?”

    Hàn Đông cười lạnh một tiếng: “Hôm nay tôi hỏi anh ta có từng thích tôi hay không, cậu đoán xem anh ta nói cái gì? Anh ta nói trước giờ không hề thích tôi! Cậu nghe có thấy mắc cười không?”

    Du Minh không có tí xíu biến hóa cảm xúc nào: “Có gì đáng cười đâu?”

    Hàn Đông ngẩn ra.

    “Anh ta vốn đã không thích cậu.” Du Minh bổ xuống một đao.

    Hàn Đông liền phát hỏa, chất vấn ngược trở lại: “Làm sao cậu biết anh ta không thích tôi?”

    Du Minh vừa cắn dưa chuột, vừa dùng giọng điệu chợ búa nói: “Mọi người trong công ty đều biết, người Vương tổng ghét nhất chính là cậu, chẳng lẽ cậu không biết sao?”

    Hàn Đông siết chặt cây đàn ghi-ta, không được, không được manh động, không được dùng đàn ghi-ta đập tên khốn này… Hàn Đông liều mạng ám chỉ mình: Tên khốn này là động vật máu lạnh, động vật máu lạnh thì biết cái khỉ khô gì? Tên này chỉ đang đơn phương suy đoán ý nghĩ của người khác mà thôi…

    “Dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết, Vương tổng thích cái gì thì cậu thiếu cái đó, Vương tổng không thích cái gì thì cậu có hết, làm sao anh ta thích cậu được?” Du Minh thuật lại lời Vương Trung Đỉnh lần nữa, chỉ là đổi nhân xưng mà thôi.

    Răng Hàn Đông đã sắp nhô hết cả ra ngoài: “Cậu ─ đủ ─ rồi!”

    “Tôi chỉ trần thuật một cách khách quan mà thôi.”

    Ầm! Trong phòng truyền ra tiếng đàn ghi-ta đập xuống đất.

    “Đệt mẹ cậu nói đủ chưa? Bình thường kêu cậu nói cậu đ*o nói, bây giờ không muốn cậu nói cậu sủa um lên! Khoe khoang đầu óc cậu thông minh hả? Khoe khoang cậu đây cũng bẻm mép lắm hả? Tôi cho cậu biết, cho dù anh ta không thích tôi, đặc quyền đó cũng phải do tôi ban tặng! Biết cái gì gọi là do tôi ban tặng không? Chính là ngay từ đầu anh ta thích tôi, nhưng tôi đây không cho anh ta thích, anh ta mới không dám thích.”

    Du Minh hết sức tò mò, rốt cuộc là loại nghịch cảnh gì mới có thể mài giũa ra một tâm tính lạc quan như thế?

    “Là kỹ thuật diễn xuất của tôi quá tốt, chính những thứ tôi tự bôi xấu mình đã chinh phục anh ta, cậu hiểu chưa?”

    Du Minh vẫn không thèm chừa chút mặt mũi nào cho Hàn Đông: “Cậu tự bôi xấu mình hồi nào vậy? Rõ ràng là bản chất của cậu mà.”

    Hàn Đông giơ đàn ghi-ta lên, nhưng lại không đủ khí thế nện vào người Du Minh, mà nghĩ nghĩ rồi lại kẹp vào bên hông, vẻ mặt quyết tuyệt: “Là cậu ép tôi hát một đêm.”

    Quả nhiên chiêu này rất hữu dụng, Du Minh vội vàng sửa miệng.

    “Không phải trước kia cậu luôn hi vọng anh ta đừng thích mình sao? Bây giờ anh ta không thích rồi đó, cậu không cần rầy rà nữa, cũng không cần cảm thấy thua thiệt anh ta. Hai người còn có thể làm bạn, đây không phải vẹn toàn đôi bên sao?”

    “Vẹn toàn cái trứng ấy!” Hàn Đông hoàn toàn trở thành một tên vô sỉ không biết nói lý lẽ: “Anh ta có thể thích tôi, cho dù quấn quít lấy tôi không rời, tôi cũng có thể chấp nhận. Nhưng tôi không thể chấp nhận sau khi tôi hy sinh nhiều như vậy, anh ta lại không hề có tình cảm với tôi! Xem tôi là cái gì hả? Hàn gia tôi là người anh ta muốn đùa giỡn là có thể đùa giỡn sao?”

    Ai đùa giỡn cậu chứ… Du Minh oán thầm: Rõ ràng chính cậu tự đùa giỡn mình!

    “Hàn Đông tôi đây nếu có thể tự bôi xấu để anh ta thoái chí nản lòng, vậy cũng có thể dùng bản chất để anh ta cháy lại tình cũ, không tin cứ chờ xem!”

    Chương 85: Thông minh đúng chỗ

    Sau khi Hàn Đông tông cửa chạy ra ngoài, Vương Trung Đỉnh đã suy nghĩ rất nhiều.

    Anh không nhớ khi nào mình đã cho Hàn Đông loại ám chỉ này…

    Chẳng lẽ thật sự do đãi ngộ đặc biệt mới khiến Hàn Đông hiểu lầm? Nhưng Vương Trung Đỉnh nhớ rõ ràng vào ngày đầu tiên khi anh và Hàn Đông gặp nhau, Hàn Đông đã từng nói một lời mang tính cự tuyệt rằng: “Tôi tốt ở chỗ nào? Anh nói đi, tôi sửa không được sao?” Lúc ấy đừng nói đãi ngộ đặc biệt, hai người ngay cả làm quen cũng chưa.

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên nhớ tới một chuyện, anh mở ngăn kéo dưới cùng ra, lấy tấm ảnh chụp ngày đó mang về từ chỗ Hàn Đông.

    Một tấm là mặt Hàn Đông, một tấm là mặt mình, trên hai tấm hình đều vẽ đầy những ký hiệu kì quái. Lúc ấy Vương Trung Đỉnh còn muốn tìm người giải, sau đó lại quên mất chuyện này.

    “Nhị Lôi, cậu vào đây.”

    Nhị Lôi đi vào, Vương Trung Đỉnh đưa hai tấm ảnh chụp cho hắn.

    “Cậu đi tìm người tra một chút, xem có ai hiểu ký hiệu này không.”

    Nhị Lôi nhìn chằm chằm ảnh chụp nửa ngày, có một loại cảm giác không biết nên bắt đầu từ đâu, tiếng Trung không phải tiếng Trung, tiếng Anh không phải tiếng Anh, số Ả rập cũng không phải số Ả rập, tôi biết đi tìm ai hỏi?

    Sáng hôm sau, lúc Du Minh ngồi trên giường chải đầu, Hàn Đông lại hiên ngang, mạnh mẽ, tư thế oai hùng xuất hiện ở cửa.

    Đêm qua Hàn Đông thức trắng đêm viết ra một cái kịch bản, sàn diễn chính là đại sảnh tầng một khu văn phòng, camera quay phim chính là máy an ninh theo dõi trong đại sảnh, về phần diễn viên tham gia… tùy tình huống.

    Lúc hai người Vương Trung Đỉnh và Nhị Lôi đi vào đại sảnh, diễn viên chính Hàn Đông lên sàn.

    Chỉ thấy hắn bận áo khoác da in hình mãng xà, quần bò màu đen bó sát người, quả đầu xoăn xoăn được nhuộm đen… Thoạt nhìn rất ngang ngược ngông cuồng, lạnh lùng không thôi.

    Từ đại sảnh đi đến cửa thang máy chỉ ngắn ngủn vài bước chân, mà đã có không biết bao nhiêu ánh mắt đổ về phía Hàn Đông đánh giá hắn. Hàn Đông nhẫn nhịn xúc động muốn bắt chuyện với người ta, Đông nói một câu, Tây xả một câu, chỉ không chớp mắt đi thẳng về phía trước, bước chân kiên cường mà vững vàng.

    Không thể nghi ngờ mị lực của Hàn Đông, mới vừa lên sàn đã có người chủ động lại đây diễn chung.

    Một mỹ nữ ngực bự nhìn chằm chằm Hàn Đông thật lâu, rốt cục cũng lấy được dũng khí đi qua. Hàn Đông lại luôn cúi đầu nhìn chằm chằm ‘thị trường chứng khoán thế giới’ trong điện thoại, liếc cô ta một cái cũng không liếc. Mỹ nữ ngực lớn làm như mình rất hứng thú liền sáp đến xem cùng, ngực vừa mới cọ lên cánh tay Hàn Đông, Hàn Đông đã cắn răng né ra, kết quả cô nàng lại sáp tới lần nữa.

    Cứ thế mấy hiệp, Hàn Đông không nhịn được nữa, đưa tay đẩy mỹ nữ ngực bự ra, lạnh lùng mở miệng: “Xin cô tự trọng.”

    Vương Trung Đỉnh và Nhị Lôi vừa lúc đi tới, đương nhiên thấy rõ toàn bộ chuyện vừa rồi xảy ra, Nhị Lôi còn buồn bực lầu bầu một câu: “Sao hôm nay Hàn Đông lại cải tà quy chính thế? Ngay cả mỹ nữ cũng không để ý…”

    Vương Trung Đỉnh liếc mắt nhìn Hàn Đông một cái, sau đó xa xăm nói: “Chắc là thuê người tới thôi.”

    Nhị Lôi: “…”

    Hai người mới vừa đi vào cửa thang máy, liền phát hiện thang máy trục trặc. Hết cách, đành phải vòng lại đại sảnh đi thang máy cho nhân viên.

    Bên người Hàn Đông đã bị không ít các chị em phụ nữ vây quanh, hắn không biết bao nhiêu lần nghĩ trong đầu: Nhiều mỹ nữ vây quanh mình như thế, trực tiếp ôm về cũng đủ cho mình sung sướng mấy ngày liền rồi! Sao mình còn ngại chưa đủ? Làm chi phải vì một tên mặt liệt mà bức bách bản thân?

    Nhưng khi Hàn Đông thấy Vương Trung Đỉnh vòng về đại sảnh, trong lòng liền hiện lên hai chữ ─ đáng giá!

    Các vị mỹ nữ còn đang vây quanh Hàn Đông nhiệt tình trò chuyện, Hàn Đông vẫn cứ duy trì bộ mặt lạnh lẽo. Thẳng đến khi Vương Trung Đỉnh quét mắt về phía này, Hàn Đông mới dựng cổ áo lên, hắng giọng, khóe môi cong lên một nụ cười như có như không, trang nghiêm bày ra bộ dáng lãng tử si tình “Thế gian dù có trăm ngàn đóa hồng, tôi lại chỉ yêu duy nhất một mình anh”.

    Môi Vương Trung Đỉnh cũng tiện thể nở nụ cười, càng bước đến gần Hàn Đông cười càng nồng hậu.

    Hàn Đông mỉm cười đi ra từ giữa bầy mỹ nữ.

    “Anh Trương, xin chào xin chào, không ngờ anh lại đến sớm như vậy, tôi còn định phái xe đi đón anh đấy.”

    “Ầy, không cần phải thế, hai ta là ai chứ?”

    Khóe miệng Hàn Đông đang cong lên vèo một cái rụt trở về, quay đầu nhìn về phía hai người đang nhiệt tình ôm nhau chào hỏi, mặt đen đến độ không nhìn thấy ngũ quan.

    Kết thúc bi đát còn ở phía sau, Hàn Đông mới ra khỏi ‘sân khấu’ đã bị quản lý bộ hậu cầnkêu ra cửa hỏi chuyện.

    “Thang máy kia thật sự không phải do tôi làm hư.” Hàn Đông khổ sở giải thích.

    Quản lý nói: “Chúng tôi không phải vô duyên vô cớ hoài nghi cậu, mà bởi vì mấy sự cố hỏng thang máy lần trước cậu đều có dính líu, cho nên đối tượng chúng tôi hoài nghi nhất chính là cậu.”

    “Mấy người không thể đối đãi bất công với tôi chỉ vì trước kia tôi có tiền án nha!” Hàn Đông tức giận bất bình.

    Quản lý tỏ vẻ bất đắc dĩ: “Tôi cũng muốn đối xử bình đẳng với cậu lắm, nhưng Vương tổng bảo tôi đặc biệt tra xét cậu, tôi dám không nghe sao?”

    Hàn Đông: “…”

    Hai ngày sau, là người chịu trách nhiệm chính của tập đoàn Trung Đỉnh, tạp chí《Người Dẫn Đường》khai mạc buỗi lễ long trọng “Con Đường Thời Thượng”, lại là một hồi say sưa chè chén, đương nhiên khó tránh khỏi việc phải đi thảm đỏ.

    Tuy loại thảm đỏ này không có quy định thứ tự xuất hiện theo nghi thức, nhưng nghệ sĩ vẫn tranh giành cấu xé nhau rất rõ ràng. Rất nhiều minh tinh đến trước lại cố ý chờ trong xe, vì muốn chiếm vị trí then chốt để thể hiện bản thân.

    Nhưng không phải ai cũng chiếm được, có vài minh tinh nhỏ nhát gan nhưng cố chấp, có vài minh tinh lớn không muốn mất mặt mũi, nhưng cuối cùng vị trí này cứ tự nhiên rơi vào tay Lý Thiên Bang như vậy, vì hắn đã nhận làm người mẫu ảnh bìa của tạp chí.

    Lý Thượng ngồi trong xe Porsche, lúc đến thảm đỏ, vừa bước xuống liền đón lấy vô số ánh đèn và ống kính, danh tiếng cao chót vót không với tới nổi.

    So với lần đầu tiên còn chút ngượng ngùng khi xuất hiện trên thảm đỏ, Lý Thượng bây giờ đã thành thạo hơn. Dù sao cũng là người cuối cùng, sao lại không lợi dụng cơ hội miễn phí này để mở rộng danh tiếng, xuất hiện trước ống kinh nhiều một chút?

    Thấy Lý Thượng, Phùng Tuấn lại nhớ tới tên họ Hàn đần độn khiến người ta phải lo lắng kia.

    Nghiêng đầu nhỏ giọng trao đổi với Vương Trung Đỉnh: “Hàn Đông sao còn chưa tới?”

    Vương Trung Đỉnh hừ lạnh một tiếng: “Với cái thói chậm chạp đó, bây giờ ra khỏi cổng công ty đã là không tồi rồi.”

    Vừa mới nói xong, khắp thảm đỏ bỗng nhốn nháo, tiếng kinh hô náo động tựa như có siêu sao quốc tế đến dự. Mà lúc này, Lý Thượng đã đứng trên thảm đỏ khá lâu rồi, không thể tạo nên trận kinh hô này.

    Vương Trung Đỉnh quét mắt tới lối vào thảm đỏ, hai mắt chỉ trong một thoáng đã bị đóng đinh, không dời đi được nữa.

    Đôi chân dài thẳng tắp sải bước đi trên tấm thảm đỏ, ống quần được bó vào cổ giày boot, thân mặc một bộ trang phục mang phong cách quân đội với áo khoác dài cài vạt bằng hai hàng nút ngay ngắn, trông hết sức gọn gàng, giống như một người chiến sĩ bước đi giữa đống phế tích hoang tàn…

    Sự thật chứng minh, Hàn Đông mới là tuyệt sắc.

    Ngũ quan của hắn không phù hợp thẩm mỹ của quần chúng, thậm chí có hơi gai mắt. Nhưng đường nét khuôn mặt lại rõ ràng, người như vậy sinh ra là để đi trên thảm đỏ. Cảm giác tựa như trong một đám người mẫu nghiệp dư đột nhiên có một siêu mẫu quốc tế chui vào, trong một đám lừa trung đột nhiên xuất hiện một con tuấn mã, khí thế như vậy ai mà ép xuống được?

    Hai người một trước một sau đi tới, giống như trở về cái ngày tụ tập trước cửa trường quay Bắc Ảnh đợi được chọn. Ánh mắt quản lý từng dừng lại trên người Lý Thượng một lát, nhưng khi thấy Hàn Đông liền không dời đi được nữa.

    Thậm chí có hai ký giả truyền thông còn châu đầu ghé tai.

    “Hai người kia sao lại giống nhau dữ vậy? Rốt cuộc người nào mới là Lý Thiên Bang?”

    “Cậu mù à? Đương nhiên là người phía sau rồi, đừng chụp người phía trước nữa.”

    “Ừ ừ, tôi quên mất, Lý Thiên Bang mới là người giữ vị trị then chốt.”

    Lý Thượng rõ ràng cảm giác được một cỗ khí thế cường đại đánh úp đến từ phía sau, nhưng bởi vì chưa đi thảm đỏ xong, hắn không thể tùy tiện quay đầu lại, chỉ có thể tiếp tục giữ vững tư thế tốt đẹp nhất bày ra trước mặt truyền thông.

    Mà Hàn Đông lại khác, hắn như một cơn lốc quét ngang qua giữa những ánh đèn thay nhau chớp nháy loang loáng. Không kéo dài thời gian đi trên thảm đỏ, không tạo dáng chụp ảnh, không nhìn về phía bất cứ một ống kính nào, vẫn cứ sải bước đi về phía trước…

    Vương Trung Đỉnh lại phát hiện ra một điều, mỗi bước đi của Hàn Đông cùng độ nhanh chậm đều đã tỉ mỉ sắp đặt. Tựa như khoảnh khắc khi hắn xuất hiện, rõ ràng phải quan sát và chuẩn bị trước đó mới có thể xuất hiện vừa đúng thời điểm như vậy.

    Tên này cuối cùng cũng thông minh đúng chỗ.

    Hàn Đông đi đến sóng vai với Lý Thượng, tặng cho hắn một ánh mắt thân thiết: Yên tâm đi, tôi sẽ không tranh giành với cậu, tôi vẫn để cậu ở vị trí then chốt mà…

    Sau đó không chút khách khí vượt qua Lý Thượng, tiêu sái đi vào thính phòng.

    “Sau đây tôi sẽ công bố giải thưởng thần tượng mới của năm nay…” Khách mời trao giải là Phương Vân cười thực nhẹ nhàng, quăng ánh mắt ngay chỗ Lý Thượng, nhưng vẫn làm bộ kiêu ngạo đọc ra tên người nhận giải: “Lý ─ Thiên ─ Bang.”

    Lúc Lý Thượng phát biểu cảm nghĩ khi nhận được giải, không biết vì thị uy hay vì cái gì, hai mắt luôn vô ý vô tình nhìn về phía Hàn Đông.

    Nhưng Hàn Đông căn bản không thèm nhìn hắn, hai con ngươi cứ lệch qua phía Vương Trung Đỉnh, chuyển cũng không chuyển.

    Khi buổi lễ long trọng kết thúc, rất nhiều nghệ sĩ, đạo diễn, các nhà quảng cáo đều lục tục di chuyển xuống đại sảnh tổ chức tiệc ở tầng dưới dùng bữa. Để xã giao và tìm cơ hội hợp tác.

    Truyền thông, đạo diễn, nhà quảng cáo tìm đến Lý Thượng xin hợp tác nối liền không dứt, chủ yếu là vì một năm này Lý Thượng là một trong những người mới có bước nhảy xa nhất, một lý do khác là vì tình trạng âm thịnh dương suy của giới diễn viên trên đại lục.

    Chỉ thoáng nhìn qua, cả sảnh yến hội toàn là các chị em phụ nữ, nam nghệ sĩ lại rất ít ỏi, không có bao nhiêu.

    Tập đoàn Trung Đỉnh cũng như thế, ở phương diện nam nghệ sĩ xuất hiện một vết nứt rất lớn. Phàm là những minh tinh tai to mặt lớn cơ hồ đều tự lập ra vị trí đứng cho mình, đám còn lại toàn ở vị trí nửa vời đáng xấu hổ. Cho nên hai năm qua công ty mới mãnh liệt lăng xê nam nghệ sĩ của mình, chính vì muốn bù lại chỗ khuyết này, tạo ra một nam minh tinh đẳng cấp quốc tế của đại lục.

    Từ vị trí của một nhà đầu tư mà nói, Vương Trung Đỉnh đương nhiên là đối tượng mà đông đảo các nữ minh tinh nhiệt tình đu bám, từ các minh tinh nổi tiếng cho tới không có tiếng tăm, ai cũng muốn bày hết dáng vẻ của mình ra cho Vương Trung Đỉnh xem, nếu không thì ngày hôm nay đến đây là uổng công rồi.

    “Vương tổng, em nghe nói công ty mình muốn đầu tư một bộ phim lớn, không biết em có cơ hội làm khách mời nhận một vai nho nhỏ không?”

    “Vương tổng, em định tự mình đầu tư một bộ phim, tự làm nhà sản xuất, đến lúc đó anh nhớ giúp đỡ em nhiều nhiều nha!”

    “Vương tổng, sao gần đây em thấy anh có vẻ gầy đi đó, có phải lại thức đêm không? Anh phải chú ý thân thể chứ!”

    “…”

    Hàn Đông đứng đối diện Vương Trung Đỉnh, đừng thấy vẻ mặt hắn không chút gợn sóng, không chút sợ hãi, lạnh lùng mà cay nghiệt, nhìn không ra hỉ nộ kia, kỳ thật trong lòng đang lải nhải không ngừng: Được rồi được rồi, xê ra hết đi, mấy cô có bu lại bên cạnh anh ta một nùi cũng vô dụng thôi, anh ta sớm muộn gì cũng thuộc về tôi…

    Sau đó Phùng Tuấn tới cứu, Vương Trung Đỉnh mới rảnh rỗi một chút.

    Hàn Đông vẫn luôn nhìn trộm Vương Trung Đỉnh, hắn phát hiện Vương Trung Đỉnh ăn uống rất thú vị. Mặc dù là tự mình gắp, nhưng Vương Trung Đỉnh sẽ không chất toàn bộ đồ ăn vào trong đĩa. Mà trước tiên gắp một món, sau đó đứng đấy ăn, ăn xong rồi mới đi gắp món khác. Hơn nữa mỗi lần anh ta ăn đều ăn đúng một lượng như nhau, số lần nhai cũng như nhau.

    Vì thế Hàn Đông chọt chọt Thẩm Sơ Hoa, vừa cười vừa hỏi: “Cô có thấy Vương Trung Đỉnh rất đần độn không?” Giọng điệu hạ thấp, còn lộ ra ý vị thích thú như thấy thứ gì đó hiếm lạ lắm.

    Thẩm Sơ Hoa nhìn cái đĩa chất một đống thịt trên tay Hàn Đông, cùng với bộ dáng ăn như hổ đói, miệng mồm dính đầy mỡ còn đem người khác ra tìm niềm vui, rồi nhìn đến vị đại kim chủ đang dùng dao nĩa cắt lấy thức ăn trong đĩa đâu vào đấy, mặt không chút thay đổi đưa vào miệng, cô mới bày ra biểu tình thật có lỗi nói với Hàn Đông: “Vì sao em cảm thấy người đần độn mới là anh?”

    Mặt Hàn Đông lập tức sụ xuống: “Bởi vì tôi có một trợ lý đần, cho nên tôi mới càng đần hơn.”

    Thẩm Sơ Hoa không thèm để bụng cười ha ha, lộ ra hàm răng cao thấp không đều.

    Con ngươi Hàn Đông lại đảo đảo, bắt đầu đi chọn thức ăn phía trước Vương Trung Đỉnh, toàn chọn những món mà Vương Trung Đỉnh thích, nhưng lại đúng tính toán trọng lượng.

    Lúc Vương Trung Đỉnh ăn đến món này, Hàn Đông đã ăn rồi, phần còn lại vừa đủ lượng mà Vương Trung Đỉnh muốn.

    Vì thế, Vương Trung Đỉnh thực tự nhiên gắp số thức ăn còn lại vào đĩa mình.

    Hàn Đông cứ thế nhìn chằm chằm anh ta ăn, thẳng đến khi anh ta gắp viên thịt cuối cùng, Hàn Đông đứng bên cạnh mới trưng ra cặp mắt mong chờ mở miệng.

    “Tôi cũng muốn ăn thịt viên.”

    “Sao lại hết rồi?”

    “Ai ăn hết thịt viên vậy chứ?”

    “…”

    Vì thế, hai giây sau, viên thịt này từ trên đĩa Vương Trung Đỉnh chạy vào đĩa của Hàn Đông.

    Hàn Đông thực hiện được gian kế, cắn lấy một ngụm… Ngon ~ ngon quá ~ mùi vị còn ngon hơn hồi nãy nữa!

    Chương 86: Thừa cơ chiếm lợi

    Hàn Đông tựa như một con chó lớn đặc biệt thích ăn hàng, một đường đi theo sau mông Vương Trung Đỉnh.

    Mãi cho đến khi ăn xong mới ưỡn mặt hỏi: “Sao anh không vạch trần tôi, mà lại dung túng tôi vậy?”

    “Vì sao tôi phải vạch trần cậu?” Vương Trung Đỉnh hỏi lại.

    Hàn Đông cười hì hì: “Anh rõ ràng biết tôi cố ý mà.”

    “Vậy cậu biết rõ tôi đã biết tỏng, thì sao còn muốn làm như vậy?” Vương Trung Đỉnh lạnh lùng hỏi lại.

    Hàn Đông bị nói mà phản đối không được, chỉ bĩu môi, nghĩ thầm trong lòng: Anh không nỡ thì cứ việc nói thẳng ra thôi, cần chi quanh co như vậy… Nghĩ đi nghĩ lại hắn lại liếc trộm Vương Trung Đỉnh vài lần, nhìn mãi nhìn mãi mới ấp úng mở miệng.

    “Đừng miễn cưỡng nữa…”

    Vương Trung Đỉnh nghe không rõ: “Cậu nói gì?”

    Hàn Đông lập tức quay đầu đi, dùng cái ót đối mặt với Vương Trung Đỉnh.

    Một lát sau, Vương Trung Đỉnh không để ý đến hắn nữa, Hàn Đông lại mập mờ than thở một câu.

    “Dù sao… cuối cùng cũng phải đến với nhau… cần gì chứ…”

    Vương Trung Đỉnh lạnh mặt: “Rốt cuộc cậu đang lèm bèm cái gì vậy hả?”

    Hàn Đông lắc lắc chân, ngoáy ngoáy tai, nhìn sang nơi khác, cố ý giả ngu.

    Vương Trung Đỉnh không thèm hỏi nữa, đi qua chỗ khác đứng, tán gẫu với một nhà sản xuất điện ảnh.

    Hàn Đông đang tự chơi một mình, thì có một người nước ngoài đi qua bắt chuyện.

    “HI! Nice to meet you!”

    Hàn Đông mấy ngày nay khổ luyện nói tiếng anh, đang muốn tìm người nước ngoài để luyện tay nghề một chút, không ngờ có người chủ động chạy đến. Vội nhiệt tình bắt tay với người ta, trả lời: “Nice to meet you too!”

    Người nước ngoài thấy Hàn Đông nói được tiếng Anh, liền không vòng vo, thẳng thắn nói: “Lúc nãy tôi thấy cậu đi trên thảm đỏ, rất đẹp, tôi cực thích khí chất của cậu. Tôi là chủ biên của một tạp chí thời thượng quốc tế, tôi muốn hỏi, cậu có hứng thú chụp ảnh bìa cho tạp chí chúng tôi không?”

    Hàn Đông hơi sửng sốt một lát, thấy người nước ngoài đang chờ hắn trả lời, liền đáp lại không ngớt: “Thank you, thank you…”

    Người nước ngoài cười thân thiện, lại hỏi: “Vậy là cậu đồng ý hay không đồng ý đây? Không sao, cậu nếu được thì có thể đáp ứng trực tiếp, còn không thì cứ việc từ chối, không cần lo lắng tôi sẽ không vui hay gì đó.”

    Hàn Đông vẫn cười như trước: “Thank you, thank you…”

    Người nước ngoài có chút xấu hổ: “Tôi không hiểu ý của cậu lắm.”

    Hàn Đông vừa định nói ‘thank you’ tiếp, đã bị Thẩm Sơ Hoa đẩy sang một bên.

    Đồng chí Thẩm Sơ Hoa luôn bị Hàn Đông ghét bỏ, dùng khẩu âm cực kỳ tiêu chuẩn và lưu loát nói chuyện với người nước ngoài, Hàn Đông nghe thấy liền sửng sốt không thôi. Bây giờ mới cảm thấy cô trợ lý đần của mình không tồi.

    Lúc người nước ngoài đi rồi, Thẩm Sơ Hoa thuật lại nội dung cuộc trò chuyện cho Hàn Đông.

    “Quyển tạp chí kia là một trong tứ đại truyền thông thời thượng của quốc tế, so với 《 Người Dẫn Đường 》 cao hơn một bậc. Tạp chí thời thượng cao cấp tượng trưng cho quan điểm giá trị và thẩm mỹ của giai cấp thượng lưu trong xã hội, vì lẽ đó mà phẩm chất người đại diện phát ngôn cũng phải là siêu sao hàng top, chắc chắn sẽ có được sức kêu gọi lớn mạnh và giá trị thương mại cao…”

    Tiếp theo Thẩm Sơ Hoa từ từ giảng giải cho Hàn Đông các kiến thức chuyên nghiệp về cách phân loại các loại tạp chí thời thượng, đại diện của các nền văn hóa, và dòng tiêu thụ chính, vân vân… Hàn Đông nghe xong chỉ có một cảm thụ.

    “Tôi phát hiện thật ra cô rất xinh đẹp.”

    Thẩm Sơ Hoa thẹn thùng đỏ mặt cười, lộ ra hàm răng nhấp nhô cao thấp không đều: “Thật sao?”

    Hàn Đông không chút biến sắc dời ánh mắt sang chỗ khác: “Ừm, chúng ta nói tiếp chuyện tạp chí đi.”

    Buỗi lễ “Con Đường Thời Thượng”vừa chấm dứt, ảnh chụp ở buổi lễ liền được chuyển tới biên tập của các nhà truyền thông lớn, chỉ cần chọn lựa, chỉnh sửa là có thể phát hành.

    Lương Cảnh bởi vì một tấm hình mà nổi trận lôi đình.

    Nguyên nhân là do đầu đề của các trang web giải trí về buỗi lễ “Con Đường Thời Thượng”, ảnh bìa được chọn là một trong những tấm chụp trên thảm đỏ. Nhưng mà trong kế hoạch chỉ có một mình Lý Thượng, nay lại xuất hiện thêm một Hàn Đông ở phía trước. Bởi vậy, Hàn Đông trở thành nhân vật chính, Lý Thượng làm nền cho hắn.

    “Bảo bọn họ lập tức bỏ tấm hình này thay cái khác.” Lương Cảnh giao cho Tiểu Văn đi làm chuyện này.

    Sau khi bỏ tấm ảnh đó, chuyện chỉnh sửa lại là một chuyện đau đầu khác.

    Bởi vì phàm là hình có Lý Thượng, cơ hồ đều dính phải Hàn Đông. Cho dù có chụp Lý Thượng gần cỡ nào, Hàn Đông cũng là vật ở xa, nhưng vẫn rõ ràng cảm nhận được khí thế của Hàn Đông so với Lý Thượng mạnh hơn nhiều.

    Chọn ảnh khác thì lại càng khó cứu chữa, vốn chỉ chụp từ xa, mặt hai người đều không thấy rõ, nhưng dáng người lại tương tự, Lý Thượng đứng đó càng thêm không có cảm giác tồn tại.

    “Nhất định phải photoshop rụng Hàn Đông đi.” Lương Cảnh tức đến nổ phổi.

    Lý Thượng lại rất bình tĩnh, yên lặng quan sát một lát, nói: “Không cần.”

    “Không cần? Cậu muốn bị hắn đè chết hả?”

    “Anh hiểu sai rồi, ý của tôi là không cần xóa hình của hắn, mà là xóa hình của tôi.”

    Lương Cảnh nghe nói như thế sắc mặt càng thêm khó coi: “Cậu điên rồi à? Tốn công tuyên truyền miễn phí cho hắn làm gì?”

    Lý Thượng cười một tiếng: “Ai nói tôi muốn tuyên truyền cho hắn?”

    Lương Cảnh thấy vẻ mặt của Lý Thượng, đột nhiên ý thức được điều gì đó, sau khi nhận được ánh mắt khẳng định của Lý Thượng, máu toàn thân đều sôi trào.

    “Thật thông minh.” Lương Cảnh nói.

    Trong thời gian nghỉ ngơi một lát, Du Minh cầm một tờ báo đến tìm Hàn Đông.

    “Cậu xem này, đây là cố ý đúng không?”

    Hàn Đông thấy tin tức Du Minh đưa đến, phản ứng đầu tiên là bất ngờ: Sao ảnh tuyên truyền “Con Đường Thời Thượng” lại là mình? Phải đăng hình của Lý Thượng mới đúng chứ… Nhưng khi nhìn xuống chú thích dưới ảnh lại thấy ba chữ ‘Lý Thiên Bang’, hắn liền mắng: “Mẹ nó, cho không hắn một lần đi thảm đỏ rồi!”

    Có điều, Hàn Đông suy nghĩ kỹ càng xong, lại cảm thán một câu: “Lý Thượng vẫn rất thông minh.”

    “Rõ ràng ghê tởm đến thế?” Du Minh dè bỉu, khịt mũi coi thường.

    “Tôi không nói chuyện hắn trộm ảnh chụp của tôi, tôi nói bố cục mà hắn sắp đặt ấy. Cậu xem ha, hắn cho báo chí đăng hình của tôi, bên dưới lại điền tên của hắn, tương đương với việc cho tôi mượn một lần tuyên truyền. Sau đó hắn lại đi tìm tòa soạn báo, chất vấn tại sao bên kia in sai tên? Người của tòa soạn nhất định sẽ mất mặt, nhưng lại không muốn gánh trách nhiệm, dù sao danh dự mới là quan trọng. Cho nên, vì để sắp xếp ổn thoả, bọn hắn nhất định sẽ vì Lý Thượng làm nhiều thêm vài lần tuyên truyền nữa.”

    Nghe Hàn Đông nói như thế, Du Minh càng khinh thường thái độ làm người của Lý Thượng.

    “Muốn nổi cũng không cần bất chấp như vậy đi? Hắn vốn có nhiều ảnh để làm tuyên truyền mà, cần gì phải lấy ảnh của cậu chứ? Vốn đã phát triển tốt, cần gì phải tranh giành với một nghệ sĩ không chút danh tiếng như vậy? Huống chi cậu với hắn còn là bạn bè, hắn dù ích kỷ thế nào đi nữa cũng không thể cướp hết miếng ăn của bạn mình được!”

    Nhưng vẻ mặt Hàn Đông vẫn lạc quan lắm: “Sợ cái gì? Tôi có một kho thóc lớn đấy nhé”.

    “Nhưng tôi nuốt không trôi cục tức này.” Du Minh oán hận nói.

    Hàn Đông nhéo nhéo cái bản mặt đang sụ xuống của Du Minh: “Hôm nay cậu thay tôi nuốt không trôi cục tức này, ngày mai thay tôi nuốt không trôi cục tức kia, vậy sao cậu có thể nuốt được cơn tức của cậu đây? Sao cậu không thay mình mà sốt ruột một chút hả?”

    Du Minh không nói lời nào, nhưng trên mặt viết rõ ràng một câu: Sốt ruột cũng vô dụng, trời căn bản không cho tôi loại cảm xúc đó.

    Hàn Đông an ủi Du Minh: “Không sao, không cần bận tâm đến tôi, tôi còn hi vọng hắn ăn hiếp tôi nhiều nhiều một chút. Cậu nghĩ xem, người đại diện của tôi là ai? Vương Trung Đỉnh đấy nhé! Hắn chọc vào Vương Trung Đỉnh, sau này còn có quả ngon để ăn sao? Hai chúng ta cứ xem như đang đánh trận đi, hắn ngoài sáng ta trong tối. Chờ đến ngày hắn phát hiện con bài tẩy của tôi, trận đánh cũng chính thức kết thúc.”

    Du Minh ngẫm lại thấy cũng đúng.

    Hàn Đông chuyển đề tài, xem như mọi chuyện đều đẹp đẽ mà nói: “Nếu như lúc này tôi có thể nhẫn nhịn chịu đựng, im lặng không nói gì, Vương Trung Đỉnh nhất định sẽ đánh giá cao tôi vài phần. Cho dù tôi không đi tìm anh ta, anh ta cũng sẽ chủ động tới tìm tôi. Đến lúc đó tôi sẽ giả bộ gặp phải tình cảnh khốn cùng mà nằm cuộn tròn trên giường, ha ha ha…”

    Được rồi… Du Minh lúc này mới phát hiện mình thừa hơi mới đi bận tâm chuyện này, cho dù người khác có chèn ép Hàn Đông đến mức nào, cái tên khốn này đều có thể sinh tồn trong khe hẹp, hơn nữa còn cành lá rậm rạp.

    Sau khi Vương Trung Đỉnh nhận được tin sắc mặt quả nhiên không tốt.

    Phùng Tuấn cũng hừ một tiếng: “Thủ đoạn của tên Lương Cảnh này thật không tồi.”

    “Không phải do Lương Cảnh nghĩ ra, trong đầu hắn không có mấy thứ này được.” Vương Trung Đỉnh hiểu rất rõ Lương Cảnh.

    “Ý anh là Lý Thượng?”

    Vương Trung Đỉnh không nói gì, ngấm ngầm thừa nhận.

    Phùng Tuấn là quản lý người đại diện của nghệ sĩ, bởi vì Lý Thượng ký tên cho Lương Cảnh, mà Lương Cảnh không đối đầu với Phùng Tuấn, cho nên Phùng Tuấn rất ít khi nhúng tay vào chuyện của Lý Thượng, nên cũng không biết Lý Thượng là người thế nào. Chỉ cho rằng Lý Thượng có đủ quyết đoán, có đủ bình tĩnh, lại tài năng, nhưng không biết Lý Thượng còn giảo hoạt như vậy.

    “Hàn Đông có đến tìm anh không?” Phùng Tuấn hỏi.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Không có “

    Phùng Tuấn rất bất ngờ: “Với cái tính kia của Hàn Đông, phải làm ầm một trận mới đúng, sao lần này có thể bình tĩnh như vậy?”

    Vương Trung Đỉnh suy nghĩ một lát, rồi nói: “Tôi đi thăm cậu ta.”

    Chương 87: Ông trời bị mù sao?

    Đêm khuya từ trường quay trở về, Du Minh đã mệt muốn chết, Hàn Đông còn ra ra vào vào, không rõ đang làm cái trò gì.

    “Cậu làm gì đấy?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông treo một cái chuông gió bằng đồng ngoài cửa sổ, dùng bút viết lên một chữ ‘loan’ (Phượng Hoàng). Lại đặt phía trong cửa sổ một chậu hoa hồng, trên cánh hoa viết tên mình và tên Vương Trung Đỉnh. Sau đó lại viết một lá bùa vàng, xé vụn để dưới gối đầu. Cuối cùng uống một chén trà hoa hồng, đợi dư vị thơm dịu tản ra trong miệng, thản nhiên phun ra ba chữ: “Chiêu — đào — hoa.”

    Du Minh cũng cho hắn ba chữ: “Bệnh thần kinh.”

    “Cậu có tin chỉ với một chiêu này của tôi, lát nữa Vương Trung Đỉnh đến đây liền không?” Hàn Đông tiên đoán.

    Du Minh khịt mũi coi thường: “Cậu nói thế bao nhiêu ngày rồi? Anh ta cũng đâu có tới.”

    “Mấy ngày hôm trước tôi chỉ nói miệng thôi, hôm nay mới chính thức hành động được chưa?”

    Du Minh lười quan tâm đến hắn, bò lên giường ngủ.

    Hàn Đông không đóng cửa phòng, để hắn nói chuyện Du Minh có thể nghe thấy.

    “Minh Nhi à, cậu có đối tượng nào không?”

    Du Minh trầm mặc thật lâu mới mở miệng: “Không có.”

    “Ý là bây giờ chưa có thôi đúng không?” Hàn Đông lại hỏi.

    “Sẽ luôn không có.”

    “Mẹ, loại người như cậu sống có ý nghĩa gì vậy? Nếu tôi là cậu chắc đã sớm chết quách cho rồi.”

    Du Minh trợn mắt.

    Tiếng Hàn Đông lại truyện tới từ cách vách: “Cậu mới trợn mắt đúng không?”

    Du Minh cả kinh, làm sao cậu ta biết?

    “Có phải cậu mới nghĩ rằng làm sao tôi biết đúng không?” Hàn Đông lại bắt đầu léo nhéo mấy thứ kỳ quái.

    Du Minh chết cũng không mở miệng thừa nhận.

    “Tôi nói cho cậu biết, tai cậu thính, nhưng tai tôi còn thính hơn cậu. Chỉ cần cậu ở trong phạm vi mười thước quanh tôi, tôi đều có thể nghe thấy tiếng lòng của cậu. Trước kia chỗ tôi ở có một người anh em sống ở phòng đối diện, chỉ cần anh ta xóc lọ là tôi biết ngay.”

    “Hư cấu!” Du Minh hừ một tiếng.

    Hàn Đông nói: “Tôi không có lừa cậu đâu, tiếc là sau này anh ta chuyển đi xa quá, có làm cái gì tôi cũng không biết nữa.”

    Du Minh không nói chuyện.

    “Minh Nhi à, cậu đừng học theo anh ta nha.”

    Du Minh mất ngủ.

    Hàn Đông lại rất thoải mái, giải tỏa được nỗi lòng xong liền ngáy khò khè.

    Không biết qua bao lâu, Du Minh nghe thấy tiếng cửa phòng mở ra.

    Vương Trung Đỉnh yên lặng đi vào phòng Hàn Đông.

    Hàn Đông đã ngủ, thời tiết có mười mấy độ cũng không đắp chăn, cứ như vậy cuộn mình nằm trên giường. Hơn nữa cái mông to vừa vặn vểnh lên quay về phía cửa, độ cong hết sức mãnh liệt, khiến người ta có một loại cảm giác thiếu đánh.

    Vương Trung Đỉnh nhịn xúc động muốn đá một cước, nhặt tấm chăn bị đạp rơi trên đất phủ lên người Hàn Đông.

    Máy tính vẫn còn mở, trên màn hình hiện lên status tâm trạng của Hàn Đông hôm nay.

    “Quân tử căng nhi bất tranh, quần nhi bất đảng.”

    (Quân tử nghiêm trang mà không tranh với ai, hợp quần với mọi người mà không bè đảng.)

    “Ý chí vững như thép, độ lượng sâu như biển.”

    “Chịu thiệt chính là bị lợi dụng, mặc kệ bạn có tin hay không, nhưng tôi tin.” Tuy rằng Vương Trung Đỉnh nhìn ra có vài phần làm bộ làm tịch với lấy lòng trong đó, nhưng giữa hai đầu lông mày vẫn tràn ra chút ý cười.

    Lại không biết đụng trúng cái gì, một tài khoản khác đột nhiên nhảy ra. Chờ khi Vương Trung Đỉnh đăng nhập lại, thì tài khoản nữ cài chế độ tự động trên máy cũng đăng nhập theo.

    “Thời đại này trai đẹp đều chạy đi chăm lo cho đàn ông hết rồi, đám đàn bà con gái chúng ta làm sao chịu nổi?”

    Vương Trung Đỉnh: “…”

    Hàn Đông mơ thấy Vương Trung Đỉnh đi về phía giường mình, trong ánh mắt anh mang theo đau lòng, thương tiếc và đầy dịu dàng. Sau đó anh ấy xốc chăn của mình lên, Hàn Đông không nhịn được giơ cao khóe miệng, kết quả…

    BỐP!

    Một bàn tay to thật to như có lửa giáng xuống, đốt cho Hàn Đông vội vàng giấu mông đi.

    Ngày hôm sau, lúc Du Minh vẫn chưa rời giường, lại nghe thấy cách vách truyền ra tiếng Hàn Đông gào rú.

    “Hoa của tôiiiiiiiiiiiiiiiii ……”

    Du Minh đi qua phòng hắn, phát hiện chậu hoa đêm qua còn đua sắc nở, ngày hôm nay chỉ còn lại một chạc cây. Vương Trung Đỉnh bứt trụi từng cánh hoa có tên mình xuống, vì thế hoa liền… trọc.

    “Còn chuông gió của tôi, anh ta cũng hốt đi rồi, bùa vàng của tôi không cánh mà bay rồi, gối đầu của tôi cũng mất tiêu, ngay cả ‘Vương Trung Vương’ của tôi cũng bị anh ta tịch thu luôn rồi…”

    Du Minh nghẹn cười: “Không sao, không phải chỉ là một ít đồ thôi sao, mua tiếp là được!”

    “Không phải chuyện đó, mà là loại hành vi này của anh ta rất đáng xấu hổ.”

    Du Minh lại cảm thấy không có gì đáng xấu hổ: “Cậu viết bậy tên người ta khắp nơi, người ta thấy ghét thì lấy đi thôi.”

    “Tôi không nói chuyện anh ta lấy đồ của tôi là đáng xấu hổ, tôi nói anh ta lấy hết mấy thứ có viết tên mình đi, vậy tại sao không cởi cái quần xì của tôi luôn? Trên quần xì của tôi cũng viết tên anh ta mà!”

    Du Minh: “…”

    Nhị Lôi hai ngày nay rất rảnh rỗi, thế là đi khắp nơi mời chuyên gia xem giúp mấy tấm ảnh chụp, nhưng tìm rất nhiều người cũng đều tỏ vẻ khó mà giải được. Sau đó, khi đưa cho một giáo sư nghiên cứu về văn học cổ đại nhìn thoáng qua, cảm giác như đây là ký hiệu về số mạng học, nhưng cũng không hẳn. Tựa hồ như có quy luật của riêng mình trong đó, không thể đoán ra.

    “Tôi nghĩ cậu nên đi tìm người vẽ bùa hoặc là mấy người trong nghề xem thử xem.”

    Ý giáo sư ám chỉ ý đã rất rõ ràng, chính là bảo Nhị Lôi đi tìm thầy tướng số cho rồi.

    Nhị Lôi tuy không mê tín, nhưng cũng không tôn thờ chủ nghĩa duy vật một cách quá đáng, có nhiều thứ hắn vẫn giữ lại thái độ riêng của mình. Ví dụ như mấy thư bàng môn tà đạo của Hàn Đông, cùng với dự đoán mà hắn thỉnh thoảng tuôn ra, quả thật khiến người ta nhìn không thấu. Liền suy đi nghĩ lại, Nhị Lôi quyết định thử xem sao.

    Qua vài ngày hỏi han, Nhị Lôi biết được ở phía Bắc đường số XX, có một người mù, tiếng tăm cũng không tệ. Hắn sợ người mù không nhìn thấy được thứ này, liền tìm người khắc lại một bản khác như đúc.

    Bởi vì không muốn để Vương Trung Đỉnh biết, nên Nhị Lôi kiếm cớ xin nghỉ một ngày, bắt xe đến đó.

    “Đi đâu vậy?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông nói: “Ở gần đây có một khu nghĩa địa.”

    Du Minh run bắn cả người: “… Bây giờ sắp mười hai giờ rồi.”

    “Vậy chúng ta phải tranh thủ thời gian, tới đó trước mười hai giờ.”

    Du Minh: “…”

    Khuya khoắt, mười hai giờ đêm, ở nghĩa địa giơ tay không nhìn thấy ngón, Hàn Đông và Du Minh ngồi trên hai ngôi mộ hút thuốc. Một luồng gió quét tới, Du Minh nhịn không được rùng mình một cái.

    “Thấy sợ rồi chưa?” Hàn Đông hỏi.

    Du Minh đã rất sợ rồi nhưng cậu không thừa nhận: “Tàm tạm, cũng không quá đáng sợ.”

    Nghe nói như thế, Hàn Đông liền bày ra giọng điệu bằng bất cứ giá nào: “Vậy chúng ta sao chép mấy tấm bia đi.”

    Tim Du Minh đập thình thịch: “Không cần sao chép bia, chỉ cần lấy tên là được.”

    “Tôi đi từ phía Đông qua, cậu đi từ phía Tây qua, hai ta sẽ gặp nhau ở giữa, chép thiếu lại phải chờ ở đây một đêm.”

    Du Minh nuốt nước bọt hỏi lại lần nữa: “Cậu có chắc chưa vậy?”

    Hàn Đông không nói hai lời, ném tàn thuốc xuống rồi trực tiếp đi về phía Đông.

    Hai người ở cùng thì thấy không sao, đợi lúc Du Minh chỉ còn một mình, cô đơn lạnh lẽo đối mặt với mấy phần mộ, cảm giác sợ hãi mới chính thức sinh sôi nảy nở.

    “Trương Hoa, Lưu Vân Tranh, Mã Chí Mẫn, Chương Hữu Dung…” Tay Du Minh càng ngày càng run, bước đi càng lúc càng nhanh.

    Cuối cùng đi tới vị trí ở giữa, Du Minh quét mắt nhìn lên một bia mộ, vừa lẩm nhẩm đọc tên trên đó vừa viết: “Hàn… Đông… Hàn Đông?”

    Du Minh giật mình, phản xạ có điều kiện đưa tay rọi đèn pin về phía di ảnh.

    Gương mặt nghiêng nghiêng của Hàn Đông cùng với nụ cười thường trực trên miệng hắn hiện ra trước mặt Du Minh.

    Du Minh lúc đó quẳng luôn đèn pin, kinh hoảng la làng không ngớt: “Hàn Đông? Hàn Đông? Cậu đâu rồi…”

    Đáp lại cậu chỉ có hai tiếng quạ kêu.

    Đến khi Du Minh bỏ chạy mất dép, Hàn Đông mới chui ra từ sau một gốc cây gần đấy, giật hình của mình xuống, hừ nói: “Ông đây tìm được một cái mộ trùng tên dễ dàng lắm sao? Tôi không tin cảnh quay của cậu ngày mai không qua được!”

    Sau đó hắn cúi người lạy ba cái với chủ nhân phần mộ: “Chưa được ngài đồng ý mà đã che mất ảnh ngài, thật xin lỗi …”

    Hôm sau, vẫn cảnh quay đó, đạo diễn Lỗ vẻ mặt hưng phấn nhìn màn hình.

    “Tốt, tốt, rất tốt, chính là loại cảm giác này…”

    “Cắt!” Kết thúc công việc một cách viên mãn.

    Đạo diễn Lỗ thay đổi giọng điệu khi nói chuyện với Du Minh: “Tôi đã nói rồi, đã đóng nhiều bộ phim lớn như vậy, không thể nào ngay cả một cảnh nhỏ như thế cũng không đối phó được.”

    Hàn Đông sửng sốt, phim lớn? Ai đóng phim lớn? Hắn quay đầu nhìn Du Minh hỏi: “Cậu đã từng đóng bộ phim lớn nào rồi hả?”

    Du Minh không nói hai lời gom đồ đạc vội vã đi về.

    “Ê, hỏi cậu đó!” Hàn Đông vươn tay túm lấy vai Du Minh.

    Chỉ thấy Du Minh đột nhiên run bắn một cái, nhảy lên không trung đá một cước vào ót Hàn Đông, không quay đầu lại liền bỏ chạy.

    Chương 88: Có kết quả rồi

    Hàn Đông lúc này mới nhớ tới, hình như hắn chưa từng tìm tư liệu của Du Minh.

    Hắn từng tìm thông tin của Lý Thượng, Trương Tinh Hồ từ internet, thậm chí ngay cả mình cũng từng tìm qua, nhưng lại chưa tìm của Du Minh. Đại khái là do hắn cảm thấy Du Minh không thể nào mà nổi tiếng cho được, có tìm cũng không tìm được gì.

    Nhưng khi hắn thật sự tìm thử, một đống tin tức ngộp trời nhảy ra làm hắn váng đầu hoa mắt.

    Nam diễn viên chính của ba bộ phim có vốn đầu tư trên trăm triệu, năm ngoái nhận diễn hai bộ phim lớn. Diễn vai chính thì thôi đi, còn để một đám siêu sao làm vai phụ cho cậu ta, quá mức bá đạo rồi! Lúc trước, bởi vì mấy bộ phim này có danh tiếng không tốt, cùng bla bla các nhân tố khác, nên Hàn Đông không có hứng thú xem, cho dù có nhìn lướt qua dàn diễn viên cũng không có ấn tượng gì.

    Hàn Đông vẫn cho rằng mình không phải người tệ nhất, vẫn cho rằng phía sau còn có kẻ tệ hơn.

    Mệt cho hắn suốt ngày còn thay Du Minh quan tâm mấy chuyện trời ơi đất hỡi, sợ đoàn phim người ta nghĩ Du Minh dựa vào quan hệ với hắn mới được vào, ầm ĩ nửa ngày hóa ra người ta đều cho rằng hắn nịnh bợ Du Minh!

    Hàn Đông đột nhiên nảy sinh cảm giác có mắt không nhìn thấy Thái Sơn.

    Hắn vội vàng chạy qua phòng Du Minh lén lút lượm tất thối mình quăng vào thau đồ của người ta ra.

    Du Minh trùng hợp nhìn thấy, hỏi: “Sao thế?”

    “À, ngày hôm qua tôi không cẩn thận để rơi tất vào í mà.”

    Du Minh vẻ mặt không sao cả: “Nhặt ra làm gì? Tôi tiện thể giúp cậu giặt sạch luôn, cậu suốt ngày dồn đống lại, làm ký túc xá thối ình.”

    “Không được không được.” Hàn Đông vội vã xua tay: “Tôi đi tắm liền ngay bây giờ, giặt sạch nó luôn, tuyệt đối sẽ không dồn đống nữa!” Hoả tốc vọt vào buồng vệ sinh.

    Du Minh liếc xéo bóng lưng hắn một cái, chuyện gì vậy chứ?

    Sau đó Hàn Đông lại tiếp tục lục tìm tin tức của Du Minh, phát hiện Du Minh từ ba năm trước đã là một nhân vật có đề tài hấp dẫn để bàn luận. Từ lúc cậu ta debut tới nay, tiếng thảo luận về vấn đề ‘hậu phương’ của cậu ta vẫn luôn không dứt. Cộng đồng mạng mỗi người nói một kiểu, những kẻ tung tin đồn tầng tầng lớp lớp, có người nói là ông lớn trong làng giải trí, cũng có người nói là thương nhân bất động sản, thậm chí còn có kẻ bảo rằng là người phụ nữ giàu nhất Châu Á…

    Nhưng vô luận là giả thiết nào, cuối cùng cũng đều bị phủ định.

    Mà vị đại tài chủ chân chính đứng phía sau, tựa hồ như cho dù có người biết đến cũng sẽ không dám để lộ ra.

    Nên cho đến bây giờ, bối cảnh của Du Minh vẫn còn là một bí ẩn!

    Đọc xong một loạt thông tin này, Hàn Đông đột nhiên có một loại cảm giác ưu việt bậc nhất, loại cảm giác ưu việt này so với việc ký hợp đồng cho Vương Trung Đỉnh còn mãnh liệt hơn. Bởi vì chuyện ký hợp đồng cho Vương Trung Đỉnh không thể mang đi khoe khoang khắp nơi, mà chuyện này thì khác, hắn hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản mở một cái topic, gõ phím đùng đùng đùng ra một hàng chữ: Vị đại thần mà mấy thím đang YY ở ngay sát vách ông đây!

    Sau đó Hàn Đông liền ảo tưởng có một đám tài khoản chen chúc tới, giương vô số ánh mắt đói khát nhìn mình rầm rộ.

    Xin ngài mau nói cho chúng tôi biết, vị đại tài chủ sau lưng Du Minh rốt cuộc là ai?

    Cậu ta đến cùng có bối cảnh như thế nào?

    Là dòng dõi cỡ nào mới dám quăng nghìn vàng chỉ vì để mỹ nhân nở một nụ cười?

    Kết quả Hàn Đông lại phát hiện, mình cái quái gì cũng không biết.

    Tuy rằng từ sớm đã nhìn ra mạng của Du Minh có quý nhân tương trợ, nhưng quý nhân này đến tột cùng là ai, Hàn Đông chỉ dựa vào việc xem tướng chắc chắn không nhìn ra nổi. Còn nếu hỏi trực tiếp lại sợ chọc Du Minh giận, bởi vì hắn hiểu rất rõ tính tình Du Minh, nếu Du Minh không muốn nói đến chuyện này, có đánh chết cậu ta cũng sẽ không nhả ra một chữ.

    Nhưng nếu không hỏi thì Hàn Đông lại ngứa ngáy trong người!

    Vì thế, Hàn Đông liền diễn vai trinh thám.

    Bình thường rãnh rồi thì ở chung với Du Minh, chỉ cần có một cơ hội liền nói bóng nói gió, có một chút động tĩnh nào liền nhoài người ra cửa nhìn lén. Rõ ràng ở cách vách, hắn lại một mực không nói chuyện trực tiếp, cứ nhất định phải núp trong chăn nhìn lén người ta, hết sức nhiều chuyện, nhưng lại có thể thỏa thích ảo tưởng đủ thứ đến vui vẻ sung sướng.

    Sau một lần đọc mấy tin tức nóng ít được công khai kia mà cảm xúc dâng trào, Hàn Đông rốt cục không chịu nổi tịch mịch nữa, giả bộ tán gẫnu mà giọng điệu còn mang theo ý thăm dò.

    “Minh Nhi, cậu ngủ chưa?”

    Du Minh miễn cưỡng trả lời: “Chưa, làm sao?”

    “Sao muộn vậy rồi còn chưa ngủ?”

    “Ngủ không được.”

    Vội vàng hỏi: “Cậu đang nghĩ gì thế?” Có phải đang nghĩ tới đại tài chủ của cậu hông?

    Qua một hồi lâu, Du Minh mới dùng ngữ khí lãnh đạm trả lời: “Không phải tai cậu rất thính sao? Nhớ hôm kia cậu nói trong vòng mười thước quanh cậu là có thể nghe thấy tiếng lòng của tôi mà! Còn hỏi tôi làm gì?”

    Hàn Đông: “…”

    Hai ngày nay Nhị Lôi cứ trình tấm ảnh chụp mà tờ báo kia in sai cho Vương Trung Đỉnh, hơn nữa mỗi lần đều đặt tờ có mặt Lý Thượng lên trên cùng, tựa hồ như đang ám chỉ cái gì đó.

    “Cậu làm sao vậy?” Vương Trung Đỉnh rất kinh ngạc: “Có vấn đề gì sao?”

    Nhị Lôi nói: “Ba kỳ gần đây bọn họ đều để ảnh Lý Thượng làm ảnh bìa.”

    “Cái này không phải chuyện tốt sao?”

    Nhị Lôi muốn nói gì đó nhưng chưa nói ra thì Vương Trung Đỉnh đã mở miệng: “Tôi hiểu ý của cậu, không phải cậu muốn nói Lý Thượng âm thầm giở trò sao? Nhưng hắn cũng là nghệ sĩ của công ty chúng ta, ích lợi của hắn cũng liên quan đến công ty, nên cho dù hắn dùng phương thức gì mưu lợi, tôi thân là ông chủ vẫn thấy không có gì đáng trách.”

    “Không phải tôi muốn bảo anh hà trách Lý Thượng, mà tôi cảm thấy anh hẳn nên quan tâm đến suy nghĩ của Hàn Đông.” Nhị Lôi cuối cùng nói ra lời giấu ở đáy lòng.

    “Suy nghĩ của Hàn Đông?” Vương Trung Đỉnh khó hiểu.

    Nhị Lôi nói: “Đúng vậy, vốn người bị ăn cắp hình chính là cậu ta, nhưng tòa soạn báo bên kia không thèm giải thích gì với cậu ta hết, mà lại để Lý Thượng làm ảnh bìa hết kỳ này tới kỳ khác, trong lòng cậu ta sẽ phải có ý kiến gì chứ?”

    Thật ra Vương Trung Đỉnh đã nghĩ tới vấn đề này, nhưng có điều làm anh buồn bực: “Sao cậu lại nói thay Hàn Đông vậy?”

    “À thì… Có thể là vì gần đây tiếp xúc khá nhiều với cậu ta.”

    “Các cậu tiếp xúc hồi nào mà nhiều?”

    Nhị Lôi chần chờ mở miệng: “Cậu ta có tìm tôi vài lần, nói cậu ta cảm thấy bất công gì gì đó, nhưng lại không dám mạo muội quấy rầy anh, dù sao công tác của anh cũng bận rộn như thế, cậu ta không muốn khiến anh thêm ngột ngạt…”

    Hàn Đông còn có thể hiểu chuyện như vậy?

    Nhưng Vương Trung Đỉnh chưa bao giờ hoài nghi Nhị Lôi, cho nên khi nghe nói như thế cũng chỉ có thể thở dài một hơi.

    “Cậu gọi cậu ta qua đây đi.”

    Trên đường đi, Hàn Đông phát hiện thái độ của Nhị Lôi đối với hắn so với trước kia hình như nhẹ nhàng hơn một chút. Trong mắt hắn, Nhị Lôi chính là một gương của Vương Trung Đỉnh, thời thời khắc khắc đều phản chiếu thái độ của Vương Trung Đỉnh. Nếu Nhị Lôi có thay đổi nào đối với hắn, vậy chứng tỏ ‘công cuộc diễn xuất’ mấy ngày nay đã có chút hiệu quả.

    “Ôi chao! Thái độ cậu hôm nay sao tốt thế?” Hàn Đông biết rõ còn cố hỏi.

    Nhị Lôi phá lệ cười: “Vương tổng nói thái độ tôi đối xử với cậu lạnh lùng cứng nhắc quá, kỳ thật tôi đối với ai cũng vậy thôi, không biết sao Vương tổng chỉ nhắc tới cậu. Tôi cảm thấy… thật ra trong lòng Vương tổng rất quan tâm đến cậu, chỉ là không nói ra miệng mà thôi.”

    Hàn Đông lúc này hả hê tới mức đuôi lông mày cứ nhếch lên cao, nhưng vẫn ráng diễn một bộ thẹn thùng: “Đừng đừng, đừng nói như vậy, Vương tổng đối xử với ai cũng bình đẳng hết, bình đẳng hết, ha ha ha…”

    So với dĩ vãng, tư thế khi Hàn Đông đi vào văn phòng Vương Trung Đỉnh đã hoàn toàn thay đổi. Chân không nhún nha nhún nhảy, đầu cũng không lắc, bước chân vững vàng, biểu cảm nghiêm túc, vào cửa là chào hỏi trước tiên.

    “Vương tổng, anh tìm tôi?”

    Không biết có phải đã quen với dáng vẻ tưng tửng của Hàn Đông hay không, Vương Trung Đỉnh bây giờ lại cảm thấy hắn rất kỳ lạ.

    “Về việc tờ báo đăng sai ảnh, tôi vẫn luôn muốn tìm cậu nói chuyện.”

    Vừa nhắc tới chuyện này, Hàn Đông rất tự nhiên ngẩng đầu 45 độ nhìn trời, cố nén không để nước mắt chảy xuống, sau đó bày ra cho Vương Trung Đỉnh xem một nụ cười miễn cưỡng sắp không thể duy trì được nữa.

    “Thật ra tôi vẫn ổn.” Thanh âm run nhè nhẹ.

    Vương Trung Đỉnh rất không được tự nhiên khi thấy ánh mắt của Hàn Đông: “Cậu thật sự ổn?”

    Hàn Đông đột nhiên nhìn xuống sàn nhà, hít hít mũi, lại tiếp tục hít hít mũi, tiếp đó mới ngẩng đầu, bày ra một nụ cười ngây ngô kinh điển của nữ chính trong phim thần tượng khi bị bắt nạt nhưng lại không muốn khiến nam chính khó xử: “Đương nhiên rồi, tôi sao lại lừa anh?”

    “Vậy thì tốt.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Nụ cười ngây ngô của Hàn Đông vèo một cái biến mất, mẹ nó, không nhìn ra à? Tôi diễn rõ ràng như thế rồi còn không nhìn ra à?

    “Cậu đi làm chuyện của mình được rồi.” Vương Trung Đỉnh không quay đầu lại nói.

    Hàn Đông lúc này kinh ngạc, so với cảnh diễn vừa nãy còn đáng thương hơn.

    Khi ra khỏi cửa, Nhị Lôi chỉ vào trán Hàn Đông, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

    “Cậu không nên quanh co lòng vòng như vậy!!! Vương tổng nhìn không nổi cái loại thái độ đó!!! Cậu phải nói thẳng ra!!! Nói thẳng ra biết không???”

    Vẻ mặt Hàn Đông càng kinh ngạc hơn: “Tôi cũng chưa sốt ruột, cậu sốt ruột cái gì chứ?”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên từ bên trong hô một tiếng: “Nhị Lôi, cậu vào đây.”

    Nhị Lôi vội vàng đi vào.

    “Đúng rồi, lúc nãy quên hỏi cậu, hai tấm ảnh tôi đưa có tra ra được gì không?”

    Nhị Lôi rùng mình một cái: “Hai tấm ảnh?”

    “Hai tấm ảnh đầy ký hiệu kỳ quái ấy, không phải tôi bảo cậu tìm người kiểm tra sao? Có kết quả gì chưa?”

    Nhị Lôi lúng túng gật đầu.

    “Có kết quả rồi.”

    Chương 89: Tôi cũng đã cam chịu số phận bất hạnh này rồi

    “Kết quả ra sao?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Nhị Lôi hít sâu một hơi, nói: “Hai người các anh là một đôi.”

    Biểu cảm của Vương Trung Đỉnh ngay lúc đó tựa như nghe thấy có người nói ‘thật ra mùi vị phân không tồi’ vậy.

    “Một đôi? Cái gì một đôi?”

    Nhị Lôi đã cảm giác được bầu không khí nguy hiểm dâng lên trong phòng, nhưng vẫn gắng gượng trấn định lại.

    “Là anh và Hàn Đông có số mệnh an bài sẽ trở thành một đôi.”

    Vương Trung Đỉnh sửng sốt thật lâu mới hỏi: “Cậu đưa ai kiểm tra?”

    “Một nhà Huyền học.” Nhị Lôi có chút thở không nổi: “Hắn ta đặc biệt nghiên cứu về phương diện này, hắn nói kỳ thật tướng mạo của con người không phải không có quy luật. Nếu hai người có thể gặp nhau, thì trên khuôn mặt cũng sẽ hiển hiện một liên hệ nhất định nào đó. Nên sau khi hắn tính toán kỹ càng một hồi, cho ra kết luận Hàn Đông là…. Mệnh trung giai ngẫu* của anh.”

    (*Mệnh trung giai ngẫu: Bạn đời đã định trong số mệnh)

    Vương Trung Đỉnh lập tức giận dữ: “Nhà huyền học nào? Cậu nói tên hắn cho tôi biết!”

    Nhị Lôi không lên tiếng.

    “Cậu nói thẳng là thầy tướng số luôn đi! Cái gì mà huyền với chả học? Tôi bảo cậu giải mã ký hiệu trên tấm hình là để từ đó hiểu thêm về tâm tính của Hàn Đông, không phải để cậu đi điều tra quan hệ của hai người chúng tôi!”

    Nhị Lôi nhỏ giọng trả lời: “Đây chẳng phải tâm tính của Hàn Đông sao?”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên dừng lại, cầm lấy hai tấm ảnh chụp nhìn nhìn, giữa lúc rối bời lại như hiểu ra cái gì đó.

    Từ việc Hàn Đông treo ảnh chụp trắng đen của mình, lần lượt đến những việc mà hắn cố ý chọc mình tức giận, rồi đến khi không hiểu tại sao lại nói thích mình… Hết thảy băn khoăn cùng hoài nghi vào thời khắc này đều được hóa giải.

    “Ý của cậu là ngay từ đầu Hàn Đông đã biết điều này?” Vương Trung Đỉnh hỏi Nhị Lôi.

    Nhị Lôi gật gật đầu: “Ừm, phương diện này cậu ta rất tin tưởng mà.”

    Vẻ mặt Vương Trung Đỉnh như đang suy nghĩ gì đó lung lắm.

    Nhị Lôi vội vàng nhân cơ hội tẩy trắng giúp Hàn Đông: “Sở dĩ cậu ta như vậy, chỉ là để khiến anh ghét thôi.”

    “Cậu ta vốn đã đáng ghét rồi! Còn cần phải như vậy sao? Cậu ta không làm thế, tôi cũng chướng mắt cậu ta!” Vương Trung Đỉnh không hiểu sao lại sinh hờn dỗi.

    Nhị Lôi không biết nên nói gì cho phải.

    Vương Trung Đỉnh chậm rãi hòa hoãn tâm tình, ra lệnh cho Nhị Lôi: “Tìm cách diệt trừ loại tư tưởng xấu xa này của Hàn Đông đi! Cậu ta tin thần tin quỷ tôi mặc kệ, nhưng chuyện này, tuyệt đối không thể để cậu ta tin!”

    Sau khi Nhị Lôi ra ngoài thì gọi điện cho Hàn Đông.

    “Vương tổng đã biết chuyện hai người các cậu là nhân duyên trời định, làm như thế nào nữa thì tự cậu lo liệu đi!”

    Trương Tinh Hồ tham gia buổi họp báo do đoàn phim truyền hình của hắn tổ chức, Hàn Đông và Du Minh đi theo cỗ vũ cho hắn.

    Hàn Đông tới cũng nằm trong dự liệu của Trương Tinh Hồ, nhưng Du Minh tới thì lại khiến trương Tinh Hồ rất bất ngờ. Tạm thời không nói tới chuyện minh tinh nhỏ minh tinh lớn, mà nói người như Du Minh suốt ngày chỉ biết ru rú trong phòng, có thể kéo cậu ta tới đây cũng không dễ dàng gì.

    “Hai đứa tụi tôi chuẩn bị cho cậu một bài ‘Nhị Nhân Chuyển*’, cậu ta không đến làm sao được?” Hàn Đông đùa giỡn nói.

    (*Nhị nhân chuyển (二人转) là một loại hình nghệ thuật dựa trên các điệu ca dân gian ở vùng Đông Bắc Trung Quốc.)

    Trương Tinh Hồ càng thêm bất ngờ: “Cậu còn muốn lên sân khấu biểu diễn?”

    “Sao tôi không thể lên sân khấu biểu diễn?” Du Minh giọng điệu thản nhiên.

    “Không phải, tôi đây chẳng phải là thụ sủng nhược kinh* sao?” Trương Tinh Hồ cười cười với Du Minh, rồi xoay người đấm vào ngực Hàn Đông một quyền: “Chẳng trách ăn mặc đẹp trai như vậy, thì ra là muốn cướp ống kính!”

    (*Thụ sủng nhược kinh: Được sủng ái mà lo sợ.)

    “Đó là đương nhiên, dù sao cũng là anh em cùng ký túc xá của tôi ra mắt tác phẩm đầu tiên, đương nhiên phải chuẩn bị hết mình chứ! Yên tâm đi, lát nữa người anh em này của cậu tuyệt đối sẽ khiến cậu phải ra sức hét to!”

    Đang trò chuyện, không biết ai đứng ở cửa nói một câu: “Vừa nhận được thông báo, hôm nay Vương tổng cũng đến.”

    Nghe nói như thế, cả phòng trang điểm đều nhốn nháo, loại nhốn nháo này không phải vì công ty coi trọng bộ phim truyền hình này, mà chỉ đơn giản vì đó là Vương Trung Đỉnh.

    Không chút khoa trương mà nói, người nọ vừa dứt lời, trong nháy mắt toàn bộ nữ giới ở đây đều ra sức trang điểm lại.

    Hàn Đông mới đầu còn liếc trộm người ta, lúc này thấy người ta sửa soạn thì bắt đầu dè bỉu: Bôi bôi trét trét cái gì? Có bôi thêm cái gì lên mặt thì cũng mang loại đức hạnh kia thôi, anh ta đến đây thì làm sao? Xem một đám các người kìa, chưa từng thấy qua cảnh đời à…

    Sau đó lại vỗ vai Trương Tinh Hồ nói: “Tôi vào phòng thay quần áo, đổi bộ khác, các cậu cứ đứng nói chuyện đi.” Nói xong cũng vội vội vàng vàng vọt vào phòng thay đồ.

    Trương Tinh Hồ buồn bực: “Không phải cậu ta ăn mặc đủ đẹp trai rồi sao?”

    Du Minh liền tặng cho hắn một ánh mắt sâu xa.

    Hàn Đông quả thật đi về phía phòng thay đồ, nhưng không phải trang hoàng cho càng đẹp trai thêm, mà là ngược lại.

    Cởi bộ triều phục ra, mặc một bộ quần áo lao động, hơn nữa bộ quần áo lao động này còn từng bị người khác mặc qua, dính đủ loại vết bẩn và mồ hôi.

    Sau đó hắn liên tục chiến đấu từ hậu trường đến sảnh trước, tham gia bày biện hội trường với nhân viên công tác.

    Hàn Đông mới vừa nâng cái bàn một chân lên, hai người Vương Trung Đỉnh và Nhị Lôi đã đến.

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên nói: “Tôi nhớ nam thứ của bộ phim truyền hình này là Hàn Đông, phải không?”

    “Phải phải, hôm nay Hàn Đông cũng đến.” Nhị Lôi vội vàng nhắc nhở.

    Vương Trung Đỉnh hừ một tiếng: “Đến đây cũng chỉ thêm phiền, chẳng làm được cái gì ra hồn.”

    Nhị Lôi đột nhiên chỉa ánh mắt thẳng về phía Đông Nam, phấn khỏi nói: “Vương tổng, anh nhìn kìa.”

    Vương Trung Đỉnh nhìn theo hướng của Nhị Lôi, liền thấy Hàn Đông ở bên kia ‘khí thế ngất trời’ làm bán sống bán chết. Hoàn toàn khác xa vẻ kiêu căng trong tưởng tượng của Vương Trung Đỉnh, Hàn Đông ăn mặc rất mộc mạc. Không hề để tâm đến bụi bặm rơi xuống từ giá đỡ, ra sức hỗ trợ mọi người nâng nó lên, cả vạt áo đều ướt đẫm mồ hôi.

    “Xem ra đã bận rộn thật lâu.” Nhị Lôi lại chêm vào.

    Sắc mặt Vương Trung Đỉnh đổi tới đổi lui: “Cậu bảo cậu ta tìm một chỗ nghỉ ngơi đi.”

    Nhị Lôi đi qua truyền đạt lại lời nói Vương Trung Đỉnh.

    Hàn Đông khoa trương thở hổn hển mấy hơi: “Bây giờ đang thiếu người, đợi lát nữa rồi nói sau.”

    Nói xong có đặc biệt chỉ vào một người anh em bên cạnh đang treo lồng đèn đỏ trước cửa, lớn tiếng nói: “Cậu có thể nhanh nhẹn một chút không? Có mấy cái lồng đèn cũng rề rà như vậy à? Thôi thôi thôi, cậu leo xuống đi, để tôi, thực không chịu nổi mấy loại người rề rà như cậu mà!”

    Một lát sau hắn lại chỉ vào người quét rác nói: “Sao quét gì mà cẩu thả quá vậy trời? Cách chân chị 2.4 centimet có một miếng gàu đường kính 0.7 millimet mà chị cũng không thấy à? Làm ăn cái kiểu gì không biết!”

    Xoay người thấy anh trai chỉnh loa đang đùa giỡn với một cô bé lại nhịn không được: “Anh có thể đứng đắn một chút không? Đây là chỗ nào? Là chỗ cho anh giở trò lưu manh sao?”

    Sau đó, một người chạy vặt không thể nhịn được nữa hỏi người anh em bên cạnh: “Cái thằng kia là ai thế?”

    “Ai mà biết!? Đánh rắm thì thôi còn đi quấy rối người khác làm việc, không có hắn tôi đã sớm làm xong rồi.”

    Họp báo chính thức bắt đầu.

    Người quản lý lên sân khấu giới thiệu, tiếp theo là thời gian hỏi đáp dành cho giới truyền thông, sau đó là hoạt động giao lưu. Các thành viên trong đoàn phim đá xéo lẫn nhau, khách quý và fan tặng quà, các loại tiểu tiết mục thay phiên biểu diễn, bầu không khí ngày càng náo nhiệt.

    Thì ra Hàn Đông và Du Minh là phối hợp với nhau biểu diễn một bài, Hàn Đông thổi sáo, Du Minh khiêu vũ.

    Nếu trước đó nói là đã chuẩn bị tốt, chi bằng nói là ngẫu nhiên phát huy. Bởi vì Hàn Đông thổi một đoạn quên một đoạn, tiết tấu không ngừng biến hóa. Cũng may bản lĩnh khiêu vũ của Du Minh rất tốt, cơ hồ loại nhạc gì cũng đều có thể ứng phó tự nhiên. Sau đó Hàn Đông đột nhiên thổi bài chúc mừng sinh nhật, Du Minh lúc này hết cách, chỉ có thể vừa xấu hổ vừa quẫn bách đứng trên sân khấu vỗ tay.

    Người xem bên dưới đều cười vang một trận, sau đó nhân viên đẩy ổ bánh kem ra, không khí hội trường liền trở nên ấm áp.

    Hôm nay là sinh nhật của Trương Tinh Hồ, Trương Tinh Hồ bận rộn đến mức quên mất sự kiện của chính mình, lúc thấy ổ bánh kem kia suýt tý đã khóc lên.

    Vương Trung Đỉnh đứng dưới sân khấu không hiểu sao lại cảm khái một câu: “Cái tên quỷ Hàn Đông này lúc không giỡn nhây, nhìn cũng rất thuận mắt.”

    Nhị Lôi vội vàng hùa theo: “Đúng đó, có lòng nhiệt tình, còn biết trọng tình nghĩa, anh đừng thấy cậu ta vô tâm vô phế vậy thôi, nhưng sinh nhật ai cậu ta đều nhớ rõ.”

    Vương Trung Đỉnh nhớ tới chiếc lược nhỏ kia, mới hiểu vì sao buổi tối Hàn Đông tặng mà ban ngày lại đổi ý, tự mình làm khổ nhiều như vậy, kỳ thật… cậu ta vẫn là muốn tặng cho mình đúng không?

    “Sinh nhật cậu ta là khi nào?” Vương Trung Đỉnh thuận miệng hỏi.

    Nhị Lôi nói: “Sinh nhật của cậu ta chỉ là nói bừa thôi, bởi vì lúc cậu ta sinh ra đã bị ném cho chú Hai, sau đó đổi người nuôi dưỡng rồi lại đổi vài hộ khẩu khác nữa, ngày sinh nhật đã sớm quên mất rồi.”

    Vương Trung Đỉnh đưa mắt nhìn Hàn Đông trên sân khấn một cái, không nói gì nữa.

    Lúc tiết mục biểu diễn chấm dứt, lúc này là khoảng thời gian mọi người giao lưu với nhau.

    Hàn Đông cắt một khối bánh ngọt bưng đến trước mặt Vương Trung Đỉnh, một bộ vừa thân thiết vừa ngu si.

    “Ăn đi.”

    Vương Trung Đỉnh nhận lấy, cầm đĩa ăn.

    “Này, tôi nói, anh không cảm ơn một tiếng, ít nhất cũng cười một cái với tôi đi?” Hàn Đông bất mãn.

    Vương Trung Đỉnh quét mắt nhìn hắn một cái: “Vì sao tôi phải cười với cậu?”

    “Nếu người khác đưa bánh cho anh, anh đã sớm nở nụ cười!”

    Vương Trung Đỉnh hừ một tiếng: “Cậu đã hiểu tôi như thế, sao còn muốn tôi làm?”

    Hàn Đông bĩu môi, không nói gì.

    Bất quá Nhị Lôi lại rất vui vẻ, bởi vì Vương Trung Đỉnh không thích ăn đồ có bơ, sinh nhật của anh cũng chưa chắc đã ăn bánh kem.

    Hàn Đông bảo Nhị Lôi dịch ra chỗ khác, mình thì ngồi xuống cạnh Vương Trung Đỉnh. Nhìn anh ăn trong chốc lát, khóe mắt thoáng hiện một tia lưu manh, giọng điệu mờ ám mở miệng: “Này, tôi nghe Nhị Lôi nói, anh biết chuyện đó rồi?”

    “Chuyện gì?” Vương Trung Đỉnh nghi hoặc.

    Hàn Đông cười hề hề: “Chuyện nhân duyên trời định của hai ta!”

    Nghe nói như thế, mặt Vương Trung Đỉnh lập tức xệ xuống.

    “Sao cậu cứ ăn nói bậy bạ vậy? Trong đầu cậu có chút đứng đắn nào hay không?”

    Hàn Đông tiến đến bên tai Vương Trung Đỉnh, giọng điệu vô cùng chắc chắn không thể nghi ngờ nói: “Tôi không lừa anh đâu, hai ta sau này sẽ thật sự thành đôi đó.”

    Vương Trung Đỉnh quả thực muốn dọng dĩa bánh kem trong tay lên mặt Hàn Đông, che bớt đi cái bản mặt dày hơn tường thành này.

    “Cậu mà nói nữa có tin tôi xé mồm cậu không?”

    Kết quả, Hàn Đông so với Vương Trung Đỉnh còn tức đến nổ phổi hơn: “Tôi thật sự không có nói bậy, sau này hai ta sẽ thành đôi.”

    Vương Trung Đỉnh sống bao nhiêu năm, cái gì cũng đã từng trải qua, nhưng chưa từng gặp phải loại ăn nói này.

    Hàn Đông không sợ chết chọt chọt bụng Vương Trung Đỉnh, nhỏ giọng ám chỉ: “Tôi cũng đã cam chịu số phận bất hạnh này rồi, anh cũng chấp nhận đi.”

    Vương Trung Đỉnh sôi gan, quay phắt đầu lại, Hàn Đông lập tức dán mặt tới, chuẩn xác ‘ngăn chặn’ được cái miệng sắp chửi người của Vương Trung Đỉnh, hết sức ăn ý.

    Mặt Vương Trung Đỉnh lúc ấy tái đi rồi.

    Hàn Đông còn làm bộ như không buông tha cho anh vì cái tư thế kỳ quái đó, chỉ vào vết bơ dính trên má: “Vương Trung Đỉnh, cái này giải thích sao đây? Tôi tưởng anh muốn đánh tôi nên mới đưa mặt qua cho, ai ngờ anh lại… Không được, anh phải cho tôi một lời giải thích.”

    Vương Trung Đỉnh trợn mắt lên trừng hắn: “Ý là muốn tôi sờ mặt cậu à?”

    Tiểu tiện nhân trong lòng Hàn Đông nhảy nhót: Sờ từng chút, từng chút một nha! Nhưng trên mặt hắn lại trưng ra biểu tình lưu manh gạt người: “Nói sao nhỉ? Là ‘lau’ chứ không phải ‘sờ’!”

    Vương Trung Đỉnh vươn một bàn tay giữ chặt lấy ót Hàn Đông, tay kia đưa tới vết bơ trên má hắn.

    Chờ Hàn Đông cảm thấy có chuyện không ổn thì đã muộn, cái bản mặt dày cộm khiến người khác phải oán hận rốt cục cũng có ngày bị một cái kìm nhổ đinh chỉnh lý, ngắt một cái phải gọi là mất hồn, thù mới hận cũ cùng nhau báo trả trong cái ngắt này.

    “A a a a a a a… Đau chết tôi … Không cần anh lau… A a a a a a a… tôi tự làm… tự làm…”

    Buổi tối trở về, Du Minh thấy Hàn Đông uốn éo trên ghế sa lon, tay giơ một cái gương nhỏ, biểu cảm hoan hỉ, phấn chấn, ngây ngất tự soi gương mặt sưng vù không đối xứng của mình, trình độ tự kỷ e rằng không thể cứu chữa được nữa.

    “Tôi đã nói với cậu, anh ta có ý với tôi mà, tôi thích ai là tôi sẽ nựng mặt người đó.”

    Du Minh hừ một tiếng: “Nựng tới sưng như vậy à?”

    Hàn Đông bỏ gương xuống, vẻ mặt buồn bực: “Sao cậu không nhận ra tình cảm trong cách cư xử của người khác chứ? Đây chỉ là về vấn đề lực tay mà thôi, không phải vấn đề về thái độ! Hơn nữa da tôi rất mỏng, đừng nói nhéo, chỉ cần búng nhẹ một cái thôi là sưng ngay.”

    Vừa dứt lời, Du Minh nhào qua hung hăng ngắt nhéo một phen, nhéo xong mới thả tay ra…

    Đừng nói sưng lên, một vết đỏ cũng không có.

    “Sưng lên chưa?” Du Minh chất vấn.

    Hàn Đông: “…”

    Chương 90: Hôn trộm

    Ngày hôm sau, buổi họp báo của phim truyền hình lên đầu đề các loại tạp chí và báo mạng. Không phải do công ty Trung Đỉnh vận dụng các mối quan hệ, cũng không phải bởi vì độ tuyên truyền mạnh yếu của buổi họp báo, chỉ là vì Du Minh có một đoạn khiêu vũ.

    Bản thân Du Minh đã là một nhân vật đầu đề, nhất cử nhất động của cậu đều bị giới truyền thông chú ý. Hơn nữa cậu xưa nay luôn yên lặng biết điều, ít khi hiện thân, cho nên đột nhiên xuất hiện biểu diễn một trận đương nhiên khiến các nhà truyền thông tranh nhau đưa tin.

    Phùng Tuấn cười dài nói: “Một chuyến này của Du Minh thật không mất công, giúp chúng ta giảm bớt không ít phí tuyên truyền.”

    Vương Trung Đỉnh không lộ ra vẻ vui sướng gì, ngược lại có chút lo âu.

    Nhưng tới chiều, tin tức Du Minh khiêu vũ tại họp báo liền biến mất, thay vào đó là những đầu đề khác.

    Một loạt tin tức tuyên truyền về phim truyền hình và buổi họp báo đều là chủ đề về các nhân viên chủ chế của bộ phim, bất kỳ tin tức gì dính đến Du Minh đều không thấy bóng dáng.

    Buổi tối, khi Vương Trung Đỉnh về đến nhà, con trai đã ngủ. Anh tắm rửa xong đi qua phòng nó nhìn một cái, kết quả không biết sao thằng nhóc lại tỉnh, vươn hai cánh tay nhỏ ôm chặt lấy cổ Vương Trung Đỉnh.

    “Con nằm mơ.” Tây Tây nói.

    Vương Trung Đỉnh ôm Tây Tây ngồi trên giường, hỏi: “Con mơ thấy gì?”

    “Mơ thấy ba cứ một mực đi tìm người kia.”

    Vương Trung Đỉnh hứng thú nhìn nó: “Người nào?”

    “Chú chân dài.”

    Hồi trước Vương Trung Đỉnh có nói với Tây Tây về việc anh muốn tìm một nam diễn viên như vậy, không ngờ thẳng nhỏ vậy mà nhớ kỹ. Hơn nữa Tây Tây còn kế thừa năng khiếu về các con số của Vương Trung Đỉnh, nhớ không sót đống số liệu mà anh từng nói.

    “Chú đó hoàn toàn phù hợp.” Tây Tây đàng hoàng trịnh trọng nói.

    Vương Trung Đỉnh đùa hỏi: “Vậy con còn nhớ rõ chú đó trông thế nào không?”

    Tây Tây cẩn thận suy nghĩ, nói: “Con chỉ nhớ chú đó có một cái đuôi sam (bím tóc), giống đuôi thỏ vậy á.”

    Nghe thấy con mình nói vậy, thần kinh Vương Trung Đỉnh trong nháy mắt khẩn trương.

    “Con còn mơ thấy cái gì không?”

    Tây Tây nói rõ ràng mười mươi: “Mơ thấy con lại phát sốt, chú đó vuốt vuốt đầu con vầy nè, lát sau con không còn khó chịu nữa.”

    Vương Trung Đỉnh dỗ Tây Tây ngủ xong thì đi tìm bảo mẫu.

    “Trong khoảng thời gian này dì có mang Tây Tây ra ngoài không?”

    Bảo mẫu lắc đầu: “Tôi sợ thằng nhỏ lại bệnh, nên không dám để nó ra ngoài.”

    “Vậy có ai đến nhà không?”

    “Không có, nếu có ai đến đây đều phải nói với ngài trước mà.”

    Vương Trung Đỉnh vẫn không yên lòng, liền đi qua phòng theo dõi camera của biệt thự, tìm đoạn băng vào cái ngày Tây Tây phát sốt. Kéo xem từng chút từng chút một, rốt cục khi thấy được một bóng người, tay cầm chuột của anh lập tức cứng lại.

    Hàn Đông nhắm mắt đi vào phòng Tây Tây, động tác lén lén lút lút, tim Vương Trung Đỉnh nhất thời đập nhanh lên. Tiếp đó anh thấy Hàn Đông đến bên giường Tây Tây, tay cứ đút trong túi áo nhúc nhích vài lần nhưng lại không lấy cái gì ra. Cứ đứng ngẩn người ở đấy một lát, đột nhiên không hiểu sao lại vươn tay chỉnh lại tư thế của con mình.

    Sau đó, chính là những gì vừa nãy Tây Tây miêu tả cho anh nghe.

    Camera sẽ không nói dối, Vương Trung Đỉnh tận mắt thấy sắc mặt Tây Tây trong lúc được Hàn Đông mát xa mà ngày càng tốt lên, cảm giác khó nhịu ngày càng ít đi. Chỉ vài phút ngắn ngủi, bệnh tình của Tây Tây lại chuyển biến tốt đẹp.

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên phát hiện một loại tín niệm nào đó mà mình kiên trì giữ lấy nhiều năm qua đã bắt đầu dao động.

    Tiếp theo, anh lại thấy Hàn Đông nắm chặt lấy bàn tay nhỏ của Tây Tây không buông, không biết đang suy nghĩ điều gì…

    Đột nhiên, Hàn Đông mở mắt ra.

    Vương Trung Đỉnh lập tức căng thẳng.

    Hàn Đông nhìn khắp bốn phía, lúc nhìn tới máy quay an ninh, trên mặt đã rơi đầy nước mắt…

    Sau đó xảy ra chuyện gì nữa, Vương Trung Đỉnh đã không nhớ rõ, trong đầu anh chỉ còn lại hình ảnh Hàn Đông ngồi trong phòng con mình khóc tới nức nở.

    Nửa đêm, bảo vệ gác cửa thấy Vương Trung Đỉnh lái xe vào khu biệt thự rồi lại lái xe ra.

    Hàn Đông đã sớm ngủ như con lợn chết, Vương Trung Đỉnh nhìn nhìn khuôn mặt hắn, hai bên trái phải không đối xứng, bên má sưng vù còn lưu lại dấu tay hồng hồng.

    Vương Trung Đỉnh khom người xuống, tỳ vào trên giường, hai tay chống hai bên đầu Hàn Đông, bình tĩnh nhìn hắn một lúc, sau đó đột nhiên hôn lên cái má sưng to của hắn, chỗ vừa hôn cũng chính là vị trí ngày hôm qua hôn phải.

    Quả nhiên, Hàn Đông nhe răng cười vui vẻ.

    Vương Trung Đỉnh sững sờ một lát, rất nhanh đã bình phục trở lại.

    Hàn Đông không có tỉnh, vừa rồi cười chỉ là phản xạ có điều kiện mà thôi.

    Vì thế, Vương Trung Đỉnh lại cúi thấp đầu. Nhưng lần này Hàn Đông lại nhanh chóng che mặt, một bộ như lâm đại địch. Hết cách rồi, Hàn Đông sợ Vương Trung Đỉnh nhéo hắn.

    “Đồ ngố…” Vương Trung Đỉnh giễu cợt một tiếng.

    Lúc rời khỏi giường Hàn Đông, Vương Trung Đỉnh liền bắt gặp Du Minh đứng ở cửa, đang dùng vẻ mặt kinh ngạc nhìn anh.

    Vương Trung Đỉnh không giải thích gì cả, mặt không chút thay đổi vòng qua Du Minh rời đi.

    Sáng hôm sau, Hàn Đông tỉnh lại trong niềm vui: “Đêm qua tôi mơ thấy Vương Trung Đỉnh chạy tới đây hôn tôi đó, mẹ nó, cảm giác rất chân thật, á há há…”

    Không nghe thấy tiếng đáp lại, Hàn Đông thò đầu qua phòng cách vách dò xét, phát hiện Du Minh không có ở trong phòng.

    “Ôi chao! Người đâu rồi?”

    Khách sạn, trong phòng tổng thống, Du Minh bị người dồn vào góc tường không thể động đậy.

    “Tôi không liên hệ với em là em cũng không thèm liên hệ đúng không?”

    Du Minh thản nhiên nói: “Hạ Hoằng Uy, anh buông ra đã.”

    Hạ Hoằng Uy dùng vật dưới khố hung hăng đỉnh vào giữa hai chân Du Minh, ngữ khí bá đạo mà ngông cuồng, không hề có ý làm theo: “Lời này của em nói bao nhiêu lần rồi? Có thể đổi câu khác mới mẻ hơn không?”

    Du Minh lạnh lẽo đối mặt với hắn: “Chiêu này của anh dùng bao nhiêu lần rồi? Có thể đổi chiêu khác mới mẻ hơn không?”

    Áp suất trong phòng giảm xuống trong nháy mắt.

    Hạ Hoằng Uy một tay đẩy Du Minh lên giường.

    Sau đó, hắn đứng ở đầu giường, làm trò trước mặt Du Minh cởi từng nút từng nút áo sơmi. Lồng ngực cường tráng, cơ thể khêu gợi, nhan sắc anh tuấn không thể xoi mói, quả thực đẹp trai đến kinh người.

    Bất cứ người nào thấy một gã đàn ông như vậy đứng trước mặt mình cởi áo cởi thắt lưng, cũng đều cảm giác cuộc đời này mình sống không uổng phí. Nhưng Du Minh lại hoàn toàn khác, đừng nói đến hưng phấn, thậm chí ngay cả liếc mắt nhìn một cái cũng lười.

    Hạ Hoằng Uy cưỡng ép Du Minh, đôi môi mỏng hôn lên hai má cậu.

    Du Minh theo bản năng trốn tránh.

    Hạ Hoằng Uy bá đạo truy đuổi không tha.

    Du Minh rốt cục không thể nhịn được nữa: “Anh muốn làm thì lẹ một chút đi.”

    Hạ Hoằng Uy yên lặng nhìn cậu một lát, trong mắt hiện lên một tia lệ khí, bàn tay to hung hăng túm lấy tóc Du Minh kéo lên, buộc cậu phải nhìn thẳng vào mình.

    “Ai cho em khiêu vũ trong buổi họp báo?” Hạ Hoằng Uy chất vấn.

    Du Minh lạnh mặt không nói lời nào.

    Hạ Hoằng Uy gầm ra tiếng: “Tôi hỏi em đấy, mẹ nó, ai cho phép em khiêu vũ trước mặt nhiều người như vậy?”

    “Tôi khiêu vũ đấy, thì làm sao? Chẳng lẽ tôi học nhảy chỉ vì để tự nhảy trong phòng cho mình xem sao?”

    Hạ Hoằng Uy hung hăng cắn lên hai má, cổ, vành tai Du Minh, thở hổn hển ra lệnh: “Là cho một mình tôi xem.”

    Du Minh nhịn đau không nói lời nào.

    Hạ Hoằng Uy một tay xé toạc quần áo cậu, oán giận giày vò hai hạt đậu trước ngực cậu, thấy cậu vẫn không phản ứng liền dùng răng cắn xé. Vật cứng dưới thân cách một lớp vải không ngừng ma sát, động tác ngày càng thô lỗ hơn.

    Du Minh từ đầu đến cuối chỉ mím chặt môi, ngẫu nhiên không nhịn được hừ hừ vài tiếng, nhưng không phải vì cái loại thoải mái kia, mà là vì kiềm nén khó chịu, thống khổ mà rên rỉ.

    “Còn giả vờ với tôi làm gì?” Hạ Hoằng Uy đột nhiên dùng vật cứng của mình xâm nhập, giọng điệu và động tác vẫn luôn duy trì: “Trong cái giới này còn có kẻ nào tốt đẹp sao? Nếu em thật sự vô dục vô cầu vậy sao còn theo tôi? Con mẹ nó còn không phải muốn trèo lên cao hay sao?”

    Mãi cho đến chiều, Du Minh mới trở về.

    Hàn Đông vội vàng đuổi theo hỏi: “Cậu đi đâu đấy? Sao giờ mới trở về.”

    Biểu tình của Du Minh tựa hồ đã khôi phục lại vẻ lạnh lùng như cái lần đầu gặp Hàn Đông, chỉ là lẫn trong đó chút mệt mỏi.

    “Không làm gì hết, đi ra ngoài gặp bạn mà thôi.”

    Hàn Đông tò mò truy vấn: “Cậu mà còn có bạn à? Nam hay nữ ? Người ở đâu? Làm nghề gì? Tìm cậu có chuyện gì không…”

    Du Minh một chữ cũng không nói, trực tiếp đẩy Hàn Đông ra, đi vào phòng mình, miễn cưỡng nằm lên giường.

    Du Minh đương nhiên ‘nằm úp sấp’, Hàn Đông lập tức nổi tà tâm.

    Hắn không hỏi trực tiếp nữa, mà cầm một cuốn sổ nhỏ của mình chạy qua thăm dò.

    “Tôi định viết một ca khúc, bây giờ ca từ mới viết được một nửa, tôi hát cho cậu nghe nha…”

    Du Minh trực tiếp quăng ra một câu: “Đừng làm phiền tôi.”

    Hàn Đông lại càng muốn hát cho Du Minh nghe.

    Du Minh không nhịn được nữa: “Cậu có thôi đi không? Tôi không hiểu nổi , con người cậu sao nói thay đổi liền có thể thay đổi ngay được? Cậu làm thế nào vậy hả?”

    “Thay đổi? Ý cậu là sao?” Hàn Đông không rõ.

    Du Minh do dự một chút, cuối cùng quyết định nói ra nghi hoặc vẫn luôn giấu ở đáy lòng: “Sao thái độ của cậu đối với Vương Trung Đỉnh lại có thể thay đổi nhanh như vậy? Sao cậu làm được?”

    Có thể dạy cho tôi không? Tôi dùng ba năm nhưng vẫn không thể yêu nổi một người.

    Hàn Đông nói: “Cái này khó lắm hả? Anh ta là người mà tôi bỏ nhiều thời gian nhất để yêu, còn mấy chục người trước chỉ có vài phút thôi.”

    Mấy chục người trước…

    Quả nhiên, Du Minh hỏi lầm người rồi.

    Thuộc truyện: Phong Mang