Phong Mang – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Phong Mang

    Chương 91: Thay đổi đột ngột

    Hàn Đông xấu xa vỗ lên mông Du Minh một cái: “Sao lại hỏi tôi cái này?”

    Trong lòng Du Minh liền lôi tổ tông nhà hắn ra mà mắng! Trán nổi gân xanh, đổ đầy mồ hôi, chôn mặt vào tấm grap giường hòa hoãn một hồi lâu mới mở miệng: “Tôi chỉ buồn bực mà thôi.”

    Hàn Đông trừng mắt nhìn chằm chằm cậu, trong mắt rõ ràng mang theo ý muốn truy vấn tới cùng.

    “Thái độ của tôi cũng đã thay đổi lâu rồi, sao giờ cậu mới hỏi?”

    Giọng Du Minh đầy mệt mỏi nói: “Mới đầu tôi tưởng rằng cậu chỉ đang đùa giỡn, bây giờ mới phát hiện cậu nghiêm túc.”

    “Vậy sao tới tận bây giờ cậu mới phát hiện? Sao lúc trước không có phần giác ngộ này?”

    “Cậu hỏi xong chưa?” Du Minh phiền.

    Hàn Đông cũng không cố chấp chuyện này nữa, mà thay đổi phương thức thăm dò.

    “Hôm nay tôi nghe đạo diễn Lỗ nói, bộ phim của chúng ta có nhà đầu tư mới tham gia đấy, cậu biết chuyện này chưa?”

    Sống lưng Du Minh liền cứng đờ, nhưng rất nhanh đã tỏ vẻ: “Không rõ lắm.”

    “Haizz, cậu nói coi, bây giờ kinh tế của phim kinh dị trong nước vẫn cứ trì trệ như vậy, quay bộ nào lỗ bộ đó, sao còn có người lại quăng tiền vào nhỉ? Huống chi chúng ta đã quay đến giai đoạn cuối, cũng không thiếu tài chính, cần gì phải hao tiền tổn của vô lý chứ?”

    “Cậu hỏi tôi tôi biết hỏi ai?” Ngữ khí Du Minh có chút cứng ngắc.

    Hàn Đông cười mờ ám, rốt cục cũng chịu đứng dậy, nói: “Cậu nghỉ ngơi cho tốt đi, tôi không quấy rầy cậu nữa, khuya hôm nay còn có cảnh quay đó.”

    Du Minh thở một hơi nhẹ nhõm.

    Hàn Đông sau khi về phòng, liền dựng thẳng lỗ tai nghe trộm động tĩnh phòng cách vách.

    Rốt cục cũng nghe thấy tiếng nói chuyện của Du Minh từ trong phòng truyền ra, có vẻ như đang nói chuyện điện thoại.

    “Có phải anh bơm tiền cho bộ phim nhựa tôi đang quay không?”

    “Bơm tiền? Em chưa được tôi đồng ý đã tự tiện nhận vai diễn, còn nhận một nhân vật không đáng chú ý như thế, tôi không bảo nhà sản xuất giải tán cái tổ phim của em đã là may rồi!”

    Lúc Du Minh cúp điện thoại, sắc mặt đã tối sầm, cậu quăng điện thoại qua một bên, lòng đầy oán hận, tại sao mình phải nói nhiều với cái người này?

    Canh me lúc Du Minh xuống lầu nhận bưu kiện của chuyển phát nhanh, Hàn Đông chạy qua phòng cậu, lấy di động cậu lục tìm mục nhật ký cuộc gọi, cấp tốc nhớ kỹ dãy số vừa rồi Du Minh mới gọi.

    Miệng còn lầm bầm… Đại tài chủ, anh cứ chờ ngày hiện thân đi!

    Kết quả, buổi tối đến đoàn phim mới biết, chuyện tăng vốn đầu tư không phải là giả, nhưng theo tỉ lệ thay đổi của tài chính, nhà đầu tư mới gia nhập lại trở thành đại cổ đông, hắn yêu cầu thay đổi toàn bộ các thành viên nòng cốt lẫn diễn viên phụ.

    Cũng chính là đá hết toàn bộ nhân viên từ đạo diễn cho đến diễn viên và cả nhân viên công tác, tất cả cảnh quay ngày trước đều bị xoá bỏ!

    Nghe nói như thế, toàn bộ nhân viên tham gia dựng phim đều sợ ngây người. Bởi vì từ khi quay đến bây giờ ngoài trừ chỉnh sửa kịch bản hai lần, mọi thứ còn lại đều tiến triển thuận lợi. Theo lẽ thường mà nói, nếu nhà đầu tư và tổ quay phim không có mâu thuẫn hay xung đột gì kịch liệt, không lý nào đang quay đùng một cái liền bỏ cũ thay mới cả chủ chế lẫn diễn viên. Lãng phí tài chính không nói, còn liên lụy đến không ít người.

    Kết quả, vấn đề lại xuất hiện ở phần sửa chữa kịch bản.

    Sắc mặt phó đạo diễn nghiêm nghị nói: “Nhà đầu tư bên kia cho rằng kịch bản bị sửa đổi quá nhiều, mất đi sự hấp dẫn vốn có, hơn nữa ý kiến của biên kịch cũng rất gay gắt, cho rằng đoàn phim không tôn trọng thành quả lao động của mình.”

    “Chó má!” Đạo diễn Lỗ tâm tình quá mức kích động: “Tôi sửa kịch bản xong cũng đã thương lượng với hắn, hắn còn luôn miệng bảo ‘được được’, thế mà bây giờ trở mặt nhanh tới vậy? Rõ ràng là nhà đầu tư tìm lí do thoái thác!”

    Hàn Đông nghe vậy liền mở miệng hỏi: “Vậy là chúng ta không thể tiếp tục quay sao?”

    “Đoàn quay mới cũng đã thành lập xong, chúng ta trực tiếp bị thay ra, còn quay cái gì nữa?”

    Giám chế ở một bên oán hận dùng chân chà chà tàn thuốc: “Tên khốn Lương Cảnh đó! Lần trước cũng là do hắn lén lút giở trò quỷ, hạng mục đang tốt đẹp cứ thế bị xoá bỏ.”

    “Lương Cảnh?” Hàn Đông hơi cau mày.

    Giám chế nói: “Đúng, chính là cái tên Lương Cảnh đó, nhà đầu tư mới vừa gia nhập, hắn liền trở thành giám chế kiêm đạo diễn của bộ phim, chủ chế và diễn viên mới cũng là do hắn lập ra!”

    Vừa nghe thấy những lời này, Hàn Đông lúc ấy đã hiểu rõ.

    “Thực nuốt không trôi cơn tức này.” Giám chế nói.

    Phó đạo diễn cũng nói: “Cả đoàn phim gần trăm người bận rộn hơn hai tháng, ngay lúc sắp hơ khô thẻ tre thì lại… ai mà nuốt nổi cơn tức này?”

    Đạo diễn Lỗ đập bàn một cái, hùng hổ nói: “Còn không chúng ta tự quay lại một bộ khác, vẫn giữ dàn chủ chế và diễn viên phụ như cũ, tôi không tin chơi không lại bọn hắn!”

    Giám chế cũng nghĩ như vậy, nhưng vấn đề là tài chính từ đâu ra đây? Kế hoạch quay phim của công ty Trung Đỉnh trong nửa năm này đã được sắp xếp đầy đủ, cơ hồ mỗi người trong công ty lẫn các phòng ban làm việc đều có hoạt động của riêng mình, không thể nói bỏ là bỏ được.

    Ngay lúc đạo diễn Lỗ mặt mày cáu co, một giọng nói lãnh đạm đột nhiên vang lên.

    “Có lẽ, tôi có thể thử xem.”

    Tất cả mọi người đều dồn mắt về phía Du Minh, trong mắt lộ ra thần thái khác thường.

    Đúng rồi! Sao lại quên trong đoàn còn có một vị thần tồn tại chứ?

    Nhưng Hàn Đông vẫn mang vẻ mặt lo lắng: “Có được không? Nếu như có khó khăn gì thì cũng đừng miễn cưỡng mình.”

    “Tôi chỉ làm hết sức mà thôi.” Du Minh nói.

    Tuy rằng vấn đề tài chính đã được giải quyết, nhưng một vấn đề còn lớn hơn nữa chưa giải quyết được, lấy kịch bản từ đâu đây? Không thể có tiền rồi nói quay là quay được, ít nhất cũng phải có sẵn kịch bản chứ!

    Thời buổi này kịch bản hay vốn đã hiếm hoi, nhất là kịch bản của loại phim kinh dị này, tìm được một cái ngon ăn nói dễ hơn làm. Nếu mời người đến viết, tạm thời không nói đến chất lượng, trong một khoảng thời gian ngắn mà cho ra được thành phẩm thì đã là rất tài năng rồi.

    Trên trán đạo diễn Lỗ lại phủ lên vẻ nản lòng.

    Không biết qua bao lâu, lại một giọng nói nữa vang lên.

    “Có lẽ, tôi có thể thử xem.”

    Tất cả mọi người đều quay đầu tìm kiếm nơi phát ra âm thanh, khi phát hiện người mở miệng là Hàn Đông thì hi vọng dấy lên trong mắt tắt ngúm ngay lập tức… Cậu á? Chưa tốt nghiệp trung học cơ sở, lại đi viết kịch bản à?

    “Tôi cung cấp ý tưởng, rồi người khác chấp bút trau chuốt lại.”

    Nghe nói như thế, đạo diễn Lỗ và phó đạo diễn liếc mắt nhìn nhau, trình viết văn của Hàn Đông nát bét, nhưng mưu ma chước quỷ thì nhiều, nói không chừng có thể thử một lần.

    “Cậu chắc chắn là cậu có thể nghĩ ra sao?” Đạo diễn Lỗ lo lắng hỏi.

    Hàn Đông kỳ thật đặc biệt muốn nói rằng tôi đã sớm chướng mắt kịch bản của mấy chú, bất quá xuất phát từ vấn đề tôn trọng lẫn nhau hắn vẫn khiêm tốn nói: “Con sẽ cố hết sức, rất mong được mọi người giúp sức.”

    Cứ như vậy, đoàn phim tạm thời giải tán, mấy nhân viên chủ chế phân công nhau làm việc, mọi người bận bịu tới tới lui lui.

    Vương Trung Đỉnh cũng bị sự kiện này khiến cho nóng ruột cả ngày.

    Bộ phim này thuộc loại hợp tác sản xuất, ngoại trừ Trung Đỉnh điện ảnh và truyền hình, còn có ba tập đoàn truyền thông khác tham gia đầu tư. Vốn dĩ Trung Đỉnh là đại cổ đông, cả quá trình chế tác cũng sẽ do công ty kiểm soát, nhưng hiện tại có nhà đầu tư mới gia nhập, Trung Đỉnh liền mất quyền kiểm soát, muốn đoạt lại thì phải tăng vốn đầu tư.

    “Tôi cảm thấy chuyện này không cần thiết, đây là nghạch đầu tư có tính nguy hiểm cực kỳ cao, vượt qua số tiền này có thể sẽ bị lỗ nặng.” Phùng Tuấn thẳng thắn nói.

    Vương Trung Đỉnh cả ngày tiếp xúc với mấy con số, chuyện lỗ vốn anh đương nhiên còn rõ hơn so với Phùng Tuấn.

    “Tôi chỉ hi vọng Hàn Đông vẫn ổn, tuy tôi đưa cậu ấy vào đoàn phim ấy để rèn luyện, nhưng giữa đường gặp phải loại chuyện bỏ cũ thay mới này sẽ làm tổn hại đến lòng nhiệt tâm và chí tiến thủ của một diễn viên.”

    Phùng Tuấn ngượng đáp: “Vậy bảo bọn họ giữ Hàn Đông lại cũng không phải không thể, nhưng nếu giám chế và đạo diễn là Lương Cảnh, vậy diễn viên chính tất nhiên phải là Lý Thượng rồi. So với việc để cậu ta làm nền cho Lý Thượng diễn, còn không bằng tìm cho cậu ta một nhân vật vui vẻ chút, như vậy trong lòng cậu ta mới có thể tốt hơn một ít.”

    Vương Trung Đỉnh thở ra một hơi: “Việc này nói sau, liên hệ với đạo diễn Lỗ chưa?”

    “Liên hệ rồi.”

    “Thế nào? Chú ấy có ổn không?”

    Phùng Tuấn bất đắc dĩ cười cười: “Có thể ổn sao? Bây giờ cả đoàn phim đều rất kích động, phỏng chừng phải một đoạn thời gian dài mới có thể bình tĩnh trở lại.”

    Vương Trung Đỉnh gật gật đầu: “Được rồi, cậu đi làm chuyện của mình đi.”

    Lúc Phùng Tuấn đi rồi, Vương Trung Đỉnh ngồi trong văn phòng hút thuốc, Nhị Lôi đứng bên cạnh mím chặt môi, vẻ mặt nghiêm nghị.

    “Nếu là cậu, bây giờ cậu có tâm tình gì?” Vương Trung Đỉnh thử hỏi Nhị Lôi.

    Nhị Lôi nghiêm trọng nói: “Muốn chết.”

    Vương Trung Đỉnh kẹp thuốc trên đầu ngón tay, ném ánh mắt nghi hoặc về phía Nhị Lôi, dù sao cũng là quân nhân xuất ngũ, mưa bom bão đạn đều đã nếm trải, nhưng chỉ vì một chuyện nhỏ như vậy đã đòi chết?

    “Tôi chỉ đứng ở suy nghĩ của Hàn Đông mà nói thôi.” Nhị Lôi giải thích.

    Điểm này Vương Trung Đỉnh cũng hiểu, trong mắt anh, Hàn Đông là điển hình của kiểu người bên ngoài kiên cường nhưng nội tâm yếu ớt. Hơn nữa, từ sau khi xem đoạn video của camera an ninh nhà mình, hình ảnh Hàn Đông khóc lóc nức nở, nước mắt nước mũi tèm lem cứ lẩn quẩn trong đầu anh không xóa đi được…

    Xem ra, thật sự cần phải dỗ dành hắn một chút.

    Đêm khuya hơn một giờ, Vương Trung Đỉnh vội vã làm xong công việc thì định về nhà, nhưng vừa ra đến sân trước khu văn phong, đã nghe thấy có tiếng người đứng trên mái nhà gào to: “Vương — Trung — Đỉnh!”

    Nghe ra giọng của Hàn Đông, Vương Trung Đỉnh ngẩng đầu lên, liền thấy Hàn Đông ngồi trên mái nhà tầng 26 vẫy tay với mình.

    Bởi vì cách quá xa, Vương Trung Đỉnh không thấy rõ Hàn Đông đang mở mắt hay nhắm mắt, nhưng dựa vào kinh nghiệm của anh, giờ này Hàn Đông hẳn phải ngủ rồi, hơn nữa còn là thời điểm mộng du.

    Vương Trung Đỉnh nhớ tới chuyện tình đoàn phim bị bỏ cũ thay mới, nhớ tới suy luận của Nhị Lôi, lòng dạ liền xoắn xuýt lại.

    “Cậu ở yên đó không được nhúc nhích!”

    Vương Trung Đỉnh gào lớn một tiếng, sau đó chạy qua khu ký túc xá, xông vào thang máy bấm số như điên lên tầng cao nhất.

    Hàn Đông không nhịn được nhe răng cười vui vẻ, đứng ở dưới đó nghe cũng được mà, phải chạy lên mới chịu cơ đấy… Nghĩ vậy hắn liền ôm lấy đàn ghi-ta, hạnh phúc ngáp một cái, vất vả lắm mới chờ tới lúc anh ta tan tầm, mệt chết mình rồi!

    Sau đó, Hàn Đông say mê hát.

    “Sợi tơ hồng trong tay Nguyệt lão, chúng ta mỗi người giữ một đầu…”

    Xuống khỏi thang máy, Vương Trung Đỉnh lại xông lên thang dây, cơ hồ muốn lật cả mái nhà lên. Rốt cục thấy bóng Hàn Đông cách đó không xa, thân thể lắc lư ngồi trên rìa mái nhà.

    Tim Vương Trung Đỉnh muốn nhảy ra khỏi cổ họng.

    Anh không dám lớn tiếng hoặc là mạo muội xông tới, sợ Hàn Đông giật mình liền rớt xuống, anh chỉ có thể yên lặng di chuyển từng bước một tới gần Hàn Đông…

    Hàn Đông biết Vương Trung Đỉnh đứng phía sau, vì đang có bầu không khí tang thương, hắn cố tình không quay đầu lại mà làm bộ như không phát hiện ra, tiếp tục đàn hát say mê: “Tôi đã nói với anh đây là duyên phận… Á…”

    Hàn Đông đang hát rất xuất thần, đột nhiên áo bị người ta túm lấy, cả người bị kéo ngửa ra sau, té nện mông xuống mái nhà, mà cây đàn trong tay cũng đập xuống, phát ra một tiếng ‘phịch’ chấn vang.

    Vương Trung Đỉnh vừa thở nhẹ nhõm một hơi, chợt nghe thấy Hàn Đông phẫn nộ gào lên: “Anh làm cái quái gì thế hả? Kích động cũng vừa vừa thôi chứ? Suýt tý nữa bể mông tôi rồi biết không?”

    Vương Trung Đỉnh lúc này mới nhận ra có chỗ bất thường: “Không phải cậu đang mộng du à?”

    “Tôi đây thức chờ anh tới giờ mà anh dám nói tôi mộng du hả?”

    Mặt Vương Trung Đỉnh đổi màu liên tục, một trận xanh một trận trắng.

    Hàn Đông đứng dậy, phủi phủi đất cát trên người, tức giận lầu bầu: “Không khí đang tốt cũng bị anh phá hỏng, hát còn chưa xong…”

    Vương Trung Đỉnh nghe nói như thế cũng không nhịn được nữa: “Khuya khoắt cậu không ngủ đi chạy ra đây hát cái gì?!!”

    “Chẳng phải tôi đây vừa mới sáng tác xong, hào hứng quá nên muốn tìm anh chia sẻ một chút sao?”

    “Hào hứng?” Vương Trung Đỉnh quả thực khó mà tưởng tượng được.

    Hàn Đông gật đầu khẳng định: “Đúng vậy, tôi tự viết tặng anh một bài hát.”

    Vương Trung Đỉnh nhìn Hàn Đông không giống như đang giả vờ vui vẻ chút nào, trong lòng không biết dâng lên tư vị gì, đột nhiên cảm thấy xấu hổ vì mình suốt ngày lại đi lo lắng rồi lại tưởng bở nữa chứ.

    Cái tên này không phải ngoài cứng trong mềm, mà là ngoài cứng trong cũng cứng, một tên đàn ông đích thực!

    Nhưng dù sao, Vương Trung Đỉnh vẫn nói với Hàn Đông: “Tôi đã biết chuyện đoàn phim bị thay ra, nếu cậu muốn diễn tiếp vai diễn kia, tôi có thể…”

    “Không cần!” Hàn Đông cắt ngang lời Vương Trung Đỉnh: “Bọn tôi chuẩn bị quay bộ phim mới!”

    Vẻ mặt Vương Trung Đỉnh liền mờ mịt: “Quay phim mới? Vậy còn kịch bản?”

    “Tôi viết!” Hàn Đông vỗ ngực nói.

    Vương Trung Đỉnh nghệch mặt ra: “Cậu viết?”

    “Đúng, tôi viết.” Hàn Đông vẫn tràn đầy tự tin như trước.

    Vương Trung Đỉnh hỏi: “Trước kia cậu từng viết kịch bản rồi sao?”

    “Bộ chưa từng viết là không được viết hả? Không có tác phẩm thứ nhất thì làm sao có tác phẩm thứ hai? Huống chi trước đây tôi cũng đâu có sáng tác bài hát, bây giờ không phải vẫn cứ sáng tác như thường sao?”

    Chương 92: Tôi nuốt không trôi cơn tức này

    Nói rồi, Hàn Đông mới nhớ tới mục đích mình đến đây, vội vàng dắt Vương Trung Đỉnh sang một bên ngồi xuống ghế, trịnh trọng nói: “Tôi đến hát một bài đặc biệt mà tôi đã viết ra tặng anh, nghe xong anh sẽ hiểu được trình độ sáng tác của tôi thế nào.”

    Vương Trung tức khắc nhớ tới ‘bài ca gọi giường’ lúc trước của Hàn Đông, trực tiếp xua tay ngăn cản: “Cậu không cần hát, tôi biết trình độ của cậu rồi.”

    “Không cần kết luận nhanh như vậy, nghe xong đã rồi nói.” Hàn Đông khoác tay một cái cool ngầu đầy tự tin.

    Vương Trung Đỉnh ráng nhịn ngồi xuống chờ hắn.

    Hàn Đông ôm đàn ghi-ta kẹp vào hông, ngồi đối diện Vương Trung Đỉnh. Bầu trời đầy sao, trên mái nhà yên tĩnh, đối mặt nhìn nhau, từ đầu ngón tay chảy ra âm điệu tươi đẹp…

    “Sợi tơ hồng trong tay Nguyệt lão, chúng ta mỗi người giữ một đầu, tôi đã nói với anh đây là duyên phận, anh lại nói đó chẳng là gì…”

    Vương Trung Đỉnh: “…”

    Hàn Đông không hề chú ý đến khuôn mặt của Vương Trung Đỉnh đang không ngừng rút gân, tiếp tục hát thật xuất thần: “Ban ngày lẩn tránh, ban đêm phản bội, khẩu thị tâm phi a xin anh cút đi thật xa đi…”

    Vương Trung Đỉnh: “…”

    Cuối cùng cũng tới phần điệp khúc, Hàn Đông gật mạnh đầu một cái, nhiệt huyết sôi trào rống lên thật to: “l~love~you~my~little~ Trung Trung…”

    Vương Trung Đỉnh giơ tay kéo lấy Hàn Đông: “Đi thôi, nhanh đi về ngủ đi, đừng nói gì nữa, ngày mai tôi đưa cậu đến đoàn phim mới thử vai…”

    “Không được!” Hàn Đông chết cũng không đi: “Trước tiên anh phải nghe tôi hát xong đã, còn có một đoạn thôi.”

    “Tôi nghe cậu hát xong tôi sẽ nhảy xuống.” Vương Trung Đỉnh thái độ cương quyết.

    Hàn Đông ôm lấy cánh tay Vương Trung Đỉnh mặt dày mày dạn năn nỉ: “Anh không cần để ý tới ca từ, anh chỉ cần nghe giai điệu, giai điệu thôi được không? Nghe tiếp ca khúc tôi soạn nha! Nếu anh nghe xong vẫn giữ thái độ này, tôi sẽ hoàn toàn hết hi vọng …”

    Vương Trung Đỉnh nhìn bộ dạng khát vọng này của Hàn Đông vậy mà lại đồng ý, thật sự không đành lòng đả kích nhiệt tâm của hắn, liền kiên trì ngồi xuống lại.

    Hàn Đông hắng giọng một cái, lần nữa nhấn mạnh: “Ca khúc này, anh nghe giai điệu là chủ yếu thôi nha!”

    Rất nhanh, tiếng đàn lại vang lên, Hàn Đông nhắm mắt lại, vẻ mặt hưởng thụ ngâm nga.

    Nhưng ngâm nga chưa được nửa phút đã bị Vương Trung Đỉnh kéo lại, lúc này ngay cả đàn ghi-ta cũng bị anh đoạt mất.

    “Vì sao? Anh có thể cho tôi biết lý do không?” Hàn Đông tức giận bất bình.

    Vương Trung Đỉnh còn bất bình hơn hắn: “Lý do? Hát lại lần thứ hai mà giai điệu cũng không giống lần trước, cậu còn có mặt mũi đòi lý do sao?”

    Hàn Đông còn muốn nguỵ biện, nhưng Vương Trung Đỉnh không thèm giải thích mà khiêng hắn lên, cưỡng chế đi vào thang máy.

    Thang máy chậm rãi di chuyển, Hàn Đông đột nhiên trở nên đặc biệt ngoan ngoãn.

    Vương Trung Đỉnh khẽ nghiêng đầu: “Sao không ầm ĩ nữa?”

    “Thật vất vả mới được nằm sấp trên người anh, sao lại phải ầm ĩ nữa? Lỡ đâu anh thả tôi ra thì làm sao bây giờ?” Hàn Đông cười mờ ám.

    Vương Trung Đỉnh làm bộ như muốn thả hắn xuống, kết quả cái tên này lại kẹp lấy thắt lưng anh, nhất quyết không thả ra.

    Lúc ra khỏi thang máy, Hàn Đông mới mở miệng nói: “Tôi nuốt không trôi cơn tức này.”

    Cánh tay Vương Trung Đỉnh đang đỡ lấy Hàn Đông rõ ràng cứng đờ lại.

    Hàn Đông lưu loát nhảy xuống từ trên người anh, nhìn chằm chằm Vương Trung Đỉnh, tâm tình thích đùa giỡn ngày trước không còn trong mắt nữa, chỉ có sự chấp nhất và nghiêm túc mà thôi.

    “Tôi muốn soạn ra một kịch bản hay, đấu một trận cao thấp với hắn.”

    “Không cần lấy sự nghiệp diễn xuất của mình ra để phát giận.”

    “Tôi chỉ muốn xin anh cho tôi ba ngày, ba ngày không làm được thì tùy anh an bài cho tôi. Chờ ba ngày sau nếu tôi đưa kịch bản lên trước mặt anh, anh sẽ biết tôi có giận hay không.”

    Nói xong những lời này, Hàn Đông không quay đầu lại mà đi mất.

    Sáng hôm sau, khi trời còn chưa sáng, điện thoại Du Minh đã vang lên. Lỗ tai Hàn Đông so với cậu cái còn thính hơn, Du Minh chưa bắt máy điện thoại mà Hàn Đông đã nằm sấp ở cửa nghe ngóng.

    “Sáng nay à? Tôi xem đã, có thời gian sẽ nhắn tin cho em.”

    Nghe thấy tiếng giường vang, Hàn Đông lại nhanh chóng lui trở về.

    Lúc Du Minh đang rửa mặt, đột nhiên nghe thấy tiếng Hàn Đông ở cách vách gọi mình.

    “Minh Nhi à, cậu qua đây giúp tôi một cái đi.”

    Du Minh buông ly nước súc miệng đi qua phòng Hàn Đông: “Chuyện gì?”

    “Giúp tôi trùm vỏ chăn đi, tôi không trùm vào được.” Hàn Đông đưa vỏ chăn cho Du Minh.

    Du Minh khinh thường hắn, tên này ngu chết đi được! Có một cái vỏ chăn cũng không biết trùm vào.

    Hàn Đông thừa dịp Du Minh trổ tài trùm vỏ chăn, chuồn qua phòng cậu tìm di động, trên đó có còn hiện dãy số điện thoại mà hôm qua hắn nhớ rõ. Vừa lúc cái dãy số kia nhắn tới một tin, Hàn Đông mở ra nhìn lướt.

    “Hàn Đông…” Du Minh ở cách vách kêu một tiếng: “Trùm vào rồi.”

    Hàn Đông vội vàng buông điện thoại, làm như không có việc gì trở lại phòng mình: “Cám ơn nha.”

    Ăn sáng xong, Du Minh im lặng ra khỏi cửa. Đại khái qua chừng 20′, Hàn Đông cũng im lặng ra khỏi cửa. Cùng một địa chỉ, hai người một trước một sau đi tới.

    Hàn Đông tới rồi mới phát hiện Du Minh đang đứng trò chuyện với một người trước cửa khách sạn. Người kia đeo kính râm, Hàn Đông nhìn không rõ hắn trông ra sao, chỉ biết là một người đàn ông. Trong lúc hai người nói chuyện với nhau, người đàn ông kia cứ hay động tay động chân với Du Minh, nhưng Du Minh thì tránh né.

    “Em vay tiền hay là muốn tiền, nói cho rõ.” Hạ Hoằng Uy trầm ngâm nhìn Du Minh chăm chú.

    Du Minh nói thật rõ ràng: “Vay tiền.”

    Hạ Hoằng Uy lúc ấy nở nụ cười: “Em tự diễn phim cũng đã lỗ vốn, giờ còn muốn đầu tư đóng phim?”

    “Anh có cho mượn hay không?” Du Minh hỏi thẳng.

    Hạ Hoằng Uy nói: “Tôi không cho em mượn tiền, tôi chỉ cho em tiền. Em muốn thì lấy, không muốn thì thôi.”

    Du Minh lạnh lùng nhìn Hạ Hoằng Uy đến gần, Hạ Hoằng Uy khiêu khích, ghé miệng vào tai cậu thổi một hơi, nói: “Nếu em không mượn được tiền của tôi, tôi dám cam đoan, em dù có mượn ai cũng đừng mong mượn được một phân tiền.”

    Du Minh lạnh mặt không nói lời nào.

    Hạ Hoằng Uy cắn một cái lên môi cậu.

    Du Minh chỉ hơi trốn một chút, nhưng lại không tránh né. Tay Hạ Hoằng Uy bắt lấy vai cậu, lấy loại thái độ không cho cãi lời, mạnh mẽ xoay thân cậu lại đi thẳng vào khách sạn, Hàn Đông thì đi từng bước vào theo.

    Hàn Đông quá mức đau lòng, cảm thấy Du Minh sống không thoải mái như lời đồn bên ngoài. Mặc dù biết Du Minh vào khách sạn làm gì, nhưng xuất phát từ tò mò cũng như lo lắng, Hàn Đông vẫn trộm đi theo.

    Hạ Hoằng Uy ôm Du Minh đi thẳng, Hàn Đông cũng một đường theo sau, tới cửa liền hết cách đi vào. Đó là được xem như một căn hộ xa hoa, bốn năm gian phòng, phòng ngủ ở tận trong cùng, cách âm rất tốt, hiển nhiên không thể nghe lén được gì.

    Vốn tưởng phải chờ tới khi hai người đi ra mới có thể nhìn trộm vị tài chủ này một cái, ai ngờ đột nhiên có một nhân viên vệ sinh đẩy xe đi tới. Hàn Đông suy tư tính kế, vội kéo nhân viên vệ sinh vào WC.

    Tốn thật nhiều công phu, nhân viên vệ sinh mới cỡi quần áo lao động ra cho Hàn Đông mượn dùng một chút, lại giúp hắn đẩy xe giả thành nhân viên vệ sinh đi vào căn hộ xa hoa kia.

    Đại khái vì Hạ Hoằng Uy là khách quen của nơi này, nên lúc Hàn Đông đi vào, Hạ Hoằng Uy cũng không chịu đi ra, mặc kệ Hàn Đông thu dọn bên ngoài, còn mình thì chỉ ôm tiểu mặt than mình tâm tâm niệm niệm thân thiết ở bên trong.

    Hàn Đông lau dọn đến cửa phòng ngủ, cửa phòng chỉ khép hờ, Hàn Đông nhẹ nhàng đẩy ra một cái khe nhỏ, nhìn vào cảnh tượng bên trong, liền chấn động mà ngây ra như phỗng.

    Du Minh bị người lột sạch đồ, trói ở trên giường, mà theo như Hàn Đông thấy, vẻ mặt của Du Minh tuyệt đối không giống như một đôi tình lữ chơi trò chơi tình thú, mà là bị cưỡng bức dùng thân thể giao dịch.

    Hàn Đông không hiểu, vì sao Du Minh phải hy sinh bản thân tới vậy? Cậu có dã tâm sao? Cậu rất muốn được nổi tiếng sao? Ít ra Hàn Đông không thấy như vậy. Nếu đã thế, vì sao cậu còn phải làm chuyện này?

    “A…”

    Theo một tiếng kêu đau, huyết áp Hàn Đông vọt lên cao, lúc ấy hắn không thể nhẫn nhịn được nữa. Đang xắn tay áo siết chặt nắm tay, trong lòng hét lớn một câu: Minh Nhi! Anh tới cứu cậu đây!

    Nhưng mà, một chân hắn còn chưa kịp bước vào, Hàn Đông liền hóa đá.

    Bởi vì hắn thấy được khuôn mặt của Hạ Hoằng Uy!

    Giống như khi mới biết nhau, đẹp trai đến chết người!

    Lúc ấy hai chân Hàn Đông như nhũn ra, trượt té trên mặt đất. Vì sao… Vì sao lại là anh ta… vì sao lại là anh họ của ân nhân vậy…

    Minh Nhi à, tôi xin lỗi cậu!

    Hàn Đông vắt giò lên cổ bỏ chạy.

    Trở lại ký túc xá, một lát sau, Nhị Lôi ôm một cái hộp lớn đi đến.

    “Cái gì vậy?” Hàn Đông buồn bực.

    Nhị Lôi nói: “Cậu tự mở ra xem đi.”

    Hàn Đông mở ra liền sợ ngây người, một cái hộp xanh da trời lót lông ngỗng, trong hộp là một cây đàn ghi-ta tuyệt đẹp được thợ khéo léo làm ra.

    “Vương tổng tặng cậu.” Nhị Lôi nói.

    Tâm tình bị thương ở khách sạn của Hàn Đông trong nháy mắt được chữa khỏi.

    Chương 93: chiến tranh chính thức bắt đầu

    Đây là một cây đàn ghi-ta hoàn toàn được làm bằng tay, mặt gỗ chỗ lỗ thoát âm* là gỗ có vân cao cấp của Mỹ, cần đàn* và cầu ngựa đàn* thì dùng gỗ hoa hồng của Ấn Độ, trên thùng đàn* được khảm vỏ sò và vỏ bào ngư nhập khẩu từ Úc… Không chỉ có bên ngoài xa hoa, mà âm sắc cũng đặc biệt hoa lệ, quả thực khiến Hàn Đông thích thú không thôi.

    “Trên đầu cây đàn có Logo tên cậu đấy.” Nhị Lôi nhắc nhở.

    Hàn Đông tìm nửa ngày cũng không tìm được: “Đâu?”

    Nhị Lôi chỉ cho hắn xem.

    Hàn Đông nhìn kỹ, quả thật có hai chữ, nhưng không phải “Hàn Đông”, mà là “Như Lai”.

    “Phụt ──” Hàn Đông cười lăn cười bò: “Á há há há há há… Như Lai, Như Lai, Trung Trung thật là đáng yêu, cậu trở về nhất định phải giúp tôi nựng nựng cái mông nhỏ của anh ta nha…”

    Nhị Lôi xoa trán, tự cậu đi mà nựng, tôi chỉ sợ nựng xong mấy cái ngón tay đều gãy hết.

    “Còn có, chuyện Vương tổng tặng cậu đàn ghi-ta không cần phải ba hoa với kẻ khác.” Nhị Lôi đặc biệt dặn dò.

    Hàn Đông phất phất tay: “Cậu yên tâm, một số quy tắc tôi vẫn biết mà.”

    Đợi Nhị Lôi đi rồi, Hàn Đông liền ôm cây đàn ghi-ta mới không buông. Đàn suốt mấy giờ liền, quăng chuyện viết kịch bản ra sau đầu luôn.

    Lúc Du Minh trầm mặt trở về, nghe cách vách có ‘tiếng động’, vừa vào tới cửa đã xoay người đi ra.

    Hàn Đông vội vàng thả đàn ghi-ta xuống, lao ra túm lấy cậu.

    “Minh Nhi… cậu muốn đi đâu?”

    Du Minh lạnh nhạt trả lời: “Tìm một nơi yên tĩnh.”

    Thái độ của Hàn Đông hôm nay tốt đến thần kỳ, đại khái là vì phát hiện Du Minh là ‘chị dâu’ của ân nhân mình, thái độ lưu manh ngày thường cũng thu lại, lập tức đáp: “Tôi không đàn nữa, không đàn nữa…”

    Du Minh không nói gì, trầm mặc trở về phòng.

    Hàn Đông nhận được đàn nên tâm tình vốn rất tốt lại bởi vì thấy Du Minh trở về mà trở nên lo lắng, hắn rất muốn hỏi trực tiếp, nhưng lại sợ làm tổn thương lòng tự trọng của Du Minh. Dù sao cũng là đàn ông con trai, loại sự tình này chẳng có gì tốt đẹp cả.

    Không biết qua bao lâu, cửa phòng Du Minh đột nhiên vang lên, Hàn Đông ngẩng đầu, liền thấy Du Minh đứng ở cửa, sắc mặt thoạt nhìn so với vừa rồi khá hơn một chút.

    “Tôi kéo được nguồn tài chính rồi.” Du Minh nói.

    Không biết vì sao, một chút cao hứng Hàn Đông cũng không có. Nhưng vì để tâm tình Du Minh dễ chịu hơn một tý, hắn giả bộ hưng phấn reo lên: “Đù! Cậu dữ dằn nha! Làm sao kéo được vậy?”

    Du Minh nói: “Mượn người ta.”

    “Ài, vậy tôi đây phải lo viết kịch bản cho thật hay mới được, giờ viết liền, tuyệt đối không để uổng phí công sức mượn tiền này của cậu đâu!” Hàn Đông nói xong liền nhảy vào trước máy vi tính.

    Du Minh đi tới giường hắn, cầm lấy cây đàn ghi-ta xem xét: “Cây đàn ghi-ta này là sao đây?”

    Mặt mày Hàn Đông không nhịn được ra vẻ thật hả hê: “Vương Trung Đỉnh tặng tôi đó.”

    Du Minh gật gật đầu: “Ồ, không tồi.”

    “Đúng rồi, việc này không nên nói lung tung, cậu đừng nói cho người khác biết nha.” Hàn Đông lặp lại lời dặn dò của Nhị Lôi.

    Du Minh không biết sao lại lộ ra vài phần bất đắc dĩ cùng tự giễu: “Tôi cảm thấy tôi không xứng làm bạn với cậu.”

    Hàn Đông nghe thấy liền căng thẳng, sao hắn lại cảm thấy lời này phải là mình nói mới đúng.

    “Sao lại nói thế?” Hàn Đông hỏi.

    Du Minh nói: “Cậu có chuyện gì cũng nói cho tôi biết hết, chưa bao giờ giấu diếm tôi cái gì.”

    Hàn Đông lập tức tuôn mồ hôi, chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui vào. Tôi vừa mới theo dõi cậu đó, bây giờ cậu nói lời này không phải muốn khiến tôi giảm thọ sao?

    “Tôi vẫn cảm thấy trong cái vòng luẩn quẩn này sẽ không có ai đối xử thẳng thắn với tôi, bọn họ tiếp xúc tôi đều vì một mục đích nhất định nào đó. Chỉ có cậu là dùng tâm tư bình thường nhất đối xử với tôi, chỉ có cậu là không nghi kị không lắm chuyện, biết rõ tôi là ai nhưng vẫn muốn giúp tôi tìm vai diễn.”

    “Cậu ngàn vạn lần đừng nói như vậy!”

    Hàn Đông khóc không ra nước mắt, ngay từ đầu tôi quả thật không biết cậu là ai, nếu biết chắc tôi còn lắm chuyện hơn người khác mấy chục lần, mười cái tài khoản trên diễn đàn bàn luận chuyện của cậu có hết chín cái là của tôi rồi.

    Du Minh phát hiện vẻ mặt Hàn Đông có chút khác thường, liền hỏi: “Vì sao không thể nói như vậy?”

    Hàn Đông nín nửa ngày mới mở miệng: “Đây là chuyện mà anh em phải làm, cậu nói lời này không phải quá khách khí rồi sao!”

    “Cho nên tôi cảm thấy tôi không xứng làm bạn cậu, quen cậu lâu như vậy mà một câu trong lòng tôi cũng chưa từng kể cậu nghe.”

    “Vậy cậu đừng kể.” Hàn Đông vội vàng ngăn cản.

    Du Minh kinh ngạc: “Vì sao? Cậu không muốn nghe à?”

    Tôi muốn nghe lắm chứ, nhưng tôi sợ lúc mộng du lại đi bán rẻ cậu…

    “Nếu cậu thật sự không muốn nói, không cần miễn cưỡng bản thân, mỗi người đều có quyền giữ lại bí mật của mình mà, tình cảm chúng ta sẽ không vì chuyện này mà bốc hơi đâu.” Hàn Đông nói.

    “Nhưng hôm nay tôi muốn nói với cậu.”

    Hàn Đông thở phào một cái: “Được rồi, vậy cậu nói đi, người anh em này sẽ vì cậu lắng nghe, cam đoan giữ bí mật cho cậu.”

    Sau đó, Du Minh đem chuyện mình và Hạ Hoằng Uy quen nhau kể cho Hàn Đông.

    Lúc ấy Du Minh còn đang học đại học, trong một lần vô tình, cậu được nhà trường sắp xếp một buổi biểu diễn để lấy tiền quyên góp giúp đỡ các vùng gặp phải thiên tai. Cha Hạ Hoằng Uy là người quyên góp chính, lúc ấy Hạ Hoằng Uy và cha mình ngồi dưới sân khấu xem biểu diễn, liếc mắt một cái liền nhìn trúng Du Minh đang khiêu vũ trên sân khấu.

    “Đến bây giờ tôi cũng không biết vì sao anh ta lại để ý đến tôi, khi đó cả nhóm của tôi khiêu vũ tập thể, có hơn bốn mươi người, tôi đứng trong đó chẳng có chút sức hút nào.” Du Minh nói.

    Hàn Đông cũng cảm khái: “Tôi càng không hiểu sao cậu lại ghét anh ta.”

    “Vậy vì sao tôi phải thích anh ta?” Du Minh cũng rất không hiểu.

    Hàn Đông hỏi: “Cậu là trai thẳng à?”

    Du Minh nói: “Tôi cũng không biết tính hướng của mình sao nữa, đến bây giờ tôi vẫn chưa thích qua một ai.”

    “Nhưng mà cậu cũng đâu bài xích đàn ông.” Hàn Đông đập tay: “Vậy là tốt rồi, tôi không nói những cái khác, chỉ nói tới mặt mũi anh ta, một người đàn ông đẹp trai như vậy sao cậu không ưng?”

    “Đẹp trai á?” Du Minh hoàn toàn không đồng ý.

    Hàn Đông vốn tưởng rằng Du Minh chỉ đang khẩu thị tâm phi, sau mới phát hiện cậu ta đang nói thật. Hàn Đông đột nhiên cảm thấy Hạ Hoằng Uy thật đáng thương, tựa như một con sói có thể làm một đêm bảy lần lại thích phải Liễu Hạ Huệ*, có sức lực nhưng không có chỗ dùng!

    (*Liễu Hạ Huệ: Liễu Hạ Huệ một hôm dừng chân nghỉ qua đêm trước cổng thành, có một phụ nữ cũng đến trú chân. Trời lạnh người phụ nữ này bị cảm lạnh rét cóng, Liễu Hạ Huệ liền cởi áo mình ra khoác lên người cô ta rồi ôm vào lòng để cô ta hết lạnh, mà trong lòng không hề có một chút tà tâm.

    Lại có lần Liễu Hạ Huệ ngồi xe ngựa với đàn bà, đi cả quãng đường dài mà mắt ông chỉ nhìn thẳng chứ không hề liếc ngang lần nào.)

    Du Minh còn nói: “Trong mắt tôi, anh ta còn kém hơn cả cậu. Chân nào có dài như cậu. Tỉ lệ dáng người đâu có chuẩn như cậu. Độ cong bắp chân cũng chẳng đẹp bằng cậu.”

    Hàn Đông hiểu ra rồi, không phải Du Minh mù, mà là tiêu chuẩn của cậu ta quá cao!

    Toàn thân Hạ Hoằng Uy như vậy mà cũng xoi xét cho được, hơn nữa còn hoàn toàn đối lập với cái tên không giống người Hàn Đông, Du Minh liền cố tình bắt lấy ‘khuyết điểm’ này.

    “Cậu nên ở với Vương Trung Đỉnh đi, thật sự, hai người các cậu mới là một đôi, cậu tặng Hạ Hoằng Uy cho tôi đi, tôi không chê anh ta đâu.” Hàn Đông nói.

    Du Minh còn nói: “Hơn nữa tôi cũng không thích tính tình anh ta.”

    “Tính anh ta làm sao?” Điểm này Hàn Đông cũng rất quan tâm.

    “Bá đạo, không nói lý lẽ, phàm là thứ anh ta muốn nhất định phải cướp đến tay, phàm là thứ anh ta ghét nhất định phải chỉnh đến chết. Hơn nữa người này có thù tất báo, chỉ cần gây hấn với anh ta tí xíu, anh ta liền trả thù gấp bội.”

    Hàn Đông hít mạnh một hơi: “Vậy anh ta đối với người nhà thì sao? Nếu có người xúc phạm tới người nhà anh ta, anh ta sẽ làm gì?”

    “Người này cực kỳ bao che khuyết điểm, quan niệm gia tộc rất nặng. Đừng nói xúc phạm tới người nhà anh ta, chỉ cần bị liên lụy nho nhỏ anh ta cũng không thể nhịn. Giống như chuyện phát sinh hồi năm nay, em họ anh ta vì cứu một tên công nhân té giếng mà suýt chết ấy. Cậu đoán xem anh ta nói cái gì? Nói là nếu để anh ta tóm cổ được tên công nhân kia, nhất định sẽ trói gô rồi ném xuống giếng cho chết đuối!”

    Hàn Đông vỗ vỗ vai Du Minh nói: “Cậu ra ngoài trước đã, để tôi yên tĩnh một lát.”

    Du Minh có chút không kịp phản ứng, cảm thấy sắc mặt Hàn Đông đột nhiên kém đi thật nhiều.

    “Cậu làm sao vậy?” Du Minh hỏi.

    Hàn Đông miễn cưỡng ổn định giọng nói: “Tôi vừa có linh cảm, bây giờ viết kịch bản là thích hợp nhất.”

    Lúc Du Minh đi tới cửa vẫn còn chưa yên tâm mà quay đầu lại nhìn Hàn Đông một cái.

    “Cậu không sao chứ?”

    “Tôi có thể có chuyện gì?” Hàn Đông ngậm một điếu thuốc lá.

    Du Minh vừa đi ra, Hàn Đông liền cắm đầu xuống giường, vừa đập gối vừa khóc rống.

    Tôi phải làm sao đây??

    Ngày hôm sau, Vương Trung Đỉnh hỏi Nhị Lôi: “Đưa đàn ghi-ta cho cậu ta chưa?”

    “Rồi.” Nhị Lôi nói: “Cậu ta rất thích.”

    Vương Trung Đỉnh hừ lạnh một tiếng: “Thấy logo trên đầu cây đàn chưa?”

    “Thấy rồi, cậu ta còn khen anh thật đáng yêu.”

    Mặt Vương Trung Đỉnh lập tức tê liệt , ý định của anh là muốn khiến Hàn Đông cảm thấy xấu hổ vì lúc trước nói không biết lựa lời. Cũng nhắc nhở hắn nếu thích đàn thì phải chăm chỉ luyện đàn, không được qua loa giống chuyện đặt tên lúc trước.

    May là Nhị Lôi không có thuật lại câu ‘nựng cái mông nhỏ’ cho Vương Trung Đỉnh biết.

    “Cây đàn ghi-ta này chắc cũng đủ để cậu ta yêu thích vài ngày .” Nhị Lôi còn nói.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Chỉ cần có thể dời lực chú ý của cậu ta, để cậu ta đừng cố chấp với chuyện kịch bản là được.”

    “Yên tâm đi, cậu ta rất ham vui, không thể kiên trì chuyện kịch bản đâu.” Nhị Lôi nói.

    Vương Trung Đỉnh còn nói: “Hi vọng cậu ta đừng đi rêu rao chuyện tôi tặng đàn ghi-ta, nếu để có người ghen tị thì phiền toái.”

    “Anh yên tâm, tôi đã đặc biệt dặn dò rồi.”

    Mới vừa nói xong, dì quét dọn vệ sinh liền vào cửa quét tước. Dì này vừa bị câm vừa bị điếc, vì người quét dọn lúc trước tranh cãi ầm ĩ rồi khóc lóc om sòm với Phùng Tuấn, nên để vì chấm dứt hậu hoạn, hắn liền đặc biệt chọn lựa một người câm điếc cho Vương Trung Đỉnh.

    Lúc Dì lao công quét dọn sạch sẽ bàn làm việc của Vương Trung Đỉnh, đột nhiên nhớ tới cái gì, lấy giấy bút trong túi áo ra, viết một câu, rồi cười thật nhẹ nhàng đưa cho Vương Trung Đỉnh.

    “Vương tổng, tôi nghe nói ngài tặng Hàn Đông một cây đàn ghi-ta. Ngài yên tâm, tôi sẽ không nói lung tung đâu.”

    Mặt Vương Trung Đỉnh lúc ấy lạnh như tiền, vứt tờ giấy cho Nhị Lôi. Nhị Lôi xem xong trán cũng đổ mồ hôi, không cho Hàn Đông vào bộ phận tuyên truyền thật uổng phí nhân tài mà!

    Lý Thượng đã vào đoàn phim mới thành lập đóng phim kinh dị, đây là lần đầu tiên hắn phải hóa trang, dùng cả một đoàn đội đến hóa trang cho hắn.

    Thợ hoá trang vừa làm vừa khen không dứt miệng: “Sao cậu hóa thành quỷ cũng đẹp trai thế?”

    “Là do chị không dám xuống tay đấy chứ! Không sao, chị cứ tận tình làm, càng dọa người càng tốt.”

    “Tôi đã cố gắng hết sức rồi, vẫn đẹp trai như vậy, tôi thật sự bất lực.”

    Lý Thượng cười cười, không nói gì.

    Thợ hóa trang lại cảm khái: “Thật không ngờ cậu lại nhận loại vai này. Tuy rằng kịch bản bị sửa lại không ít, nhưng tôi cảm thấy nó sẽ huỷ hoại hình tượng của cậu đấy.”

    Lý Thượng chỉ hờ hững: “Tôi chỉ là người mới, nên thử nhiều vai một tí để rèn luyện. Tôi không hi vọng người khác nói tôi dựa vào cái gì đó để bước lên cao, tôi chỉ hi vọng bọn họ thấy được thực lực thật sự của tôi.”

    Thợ hóa trang tán thưởng nhìn Lý Thượng: “Cậu là người mới khiêm tốn nhất mà tôi từng thấy đấy, không giống một số người, có được chút tiếng tăm liền không biết người biết ta. Như cái tên Hàn Đông kia ấy, Vương tổng tặng nó một cây đàn ghi-ta liền hả hê mang đi rêu rao khắp nơi, thật chưa trải đời.”

    Thần sắc Lý Thượng cứng đờ: “Vương tổng tặng hắn đàn ghi-ta?”

    “Ừ, khoe khoang khắp chốn rồi.”

    Sau đó Lương Cảnh đến tham ban*, cũng là đến để nói chuyện này.

    (*Tham ban: Đến thăm phim trường)

    “Hắn nhất định đã ký hợp đồng rồi, nhưng ký tên cho ai thì vẫn chưa biết, hẳn không phải người bình thường.” Lương Cảnh nói.

    Vẻ mặt Lý Thượng thận trọng nói: “Tôi cảm thấy hắn có thể đã ký tên với Phùng Tuấn.”

    Tiểu Văn giễu cợt một tiếng: “Ký tên cho người đứng thứ hai? Cậu làm quá rồi đi? Hắn dựa vào cái gì mà ký được?”

    Lý Thượng không nói gì.

    …Hàn Đông đã tự nhốt mình trong phòng suốt hai ngày, từ lúc Du Minh kể cho hắn nghe chuyện của mình với Hạ Hoằng Uy, Hàn Đông liền đóng chặt cửa phòng, dốc lòng sáng tác, không thèm ra ngoài.

    Du Minh lo lắng tình trạng của Hàn Đông, nhịn không được đi qua gõ cửa, nhưng gõ nửa ngày cũng không có ai ra mở. Lúc xoay nắm cửa thì phát hiện cửa không khóa, liền trực tiếp mở cửa đi vào.

    Hàn Đông ngồi ngay ngắn trước màn hình vi tính, toàn thân tỏa ra khí lạnh. Sô pha hơi dưới thân đã muốn mềm quắt đi, nhưng hắn vẫn ngồi yên không chuyển mắt mà nhìn chằm chằm vào màn hình phía trước, ngón tay gõ lóc cóc trên bàn phím.

    “Hàn Đông?” Du Minh thử gọi một tiếng.

    Hàn Đông không có chút phản ứng nào.

    “Hàn Đông?” Du Minh lại lớn tiếng kêu lần nữa.

    Hàn Đông đột nhiên nhảy bật ra xa cả thước, toàn thân run như cầy sấy, hoảng sợ la làng: “Làm cái gì dọa tôi vậy hả?”

    Du Minh cũng hết hồn, rốt cuộc là ai dọa ai chứ?

    Hàn Đông thở phì phò: “Chắc là tôi viết nhập tâm quá.” Nói xong lại rùng mình mấy lần.

    Du Minh ngạc nhiên, viết cái gì mà có thể khiến cậu sợ thành như vậy?

    “Suỵt!” Hàn Đông đột nhiên dựng thẳng ngón trỏ lên, giọng điệu thần thần bí bí: “Sắp viết đến cậu rồi, lần này anh sẽ sắp xếp cho cậu một vai tuyệt đối xuất sắc, tuyệt đối có thể phát huy tiềm lực lớn nhất của cậu.”

    Chương 94: Tiến tới thắng lợi

    Sau khi Du Minh về phòng, Hàn Đông vẫn tiếp tục ‘múa bút thành văn’.

    Đàn ghi-ta để ngay trong tầm tay, năm lần bảy lượt muốn sờ, nhưng đều cắn răng nhịn xuống.

    Đến tình tiết cao trào, mây đen trên đỉnh đầu Hàn Đông ngày càng âm u dày đặc, bả vai cứng ngắc lại run rẩy dữ dội, cảm giác đống chữ trước mắt bắt đầu nhảy nhót. Trong lúc mơ mơ màng màng, hắn thấy Hạ Hoằng Uy nhếch miệng cười lạnh hiện ra, răng nanh hung ác đã sắp chui ra khỏi màn hình.

    “Cậu dám viết cho Du Minh nhà tôi chết? Tôi đây trói cậu lại ném xuống giếng.”

    Hàn Đông cảm thấy mặt sàn dưới ghế sa lon rõ ràng vỡ ra một cái động lớn, thân thể hắn bị kéo xuống đó. Trong mắt hắn cái động đột nhiên biến thành một cái miệng giếng, Hạ Hoằng Uy đứng bên trên cười dữ tợn.

    “A ── “

    Hàn Đông tru lên một tiếng chạy trối chết ra khỏi phòng.

    Kỳ thật vừa rồi trong lúc viết, Hàn Đông đã ngủ gật.

    Hai ngày này Tây Tây được đưa đến nhà cha mẹ Vương Trung Đỉnh, Vương Trung Đỉnh thì ở lại văn phòng.

    Nửa đêm đang ngủ mơ mơ màng màng, nghe thấy một trận tiếng bước chân vội vàng mà hỗn loạn. Vương Trung Đỉnh vừa mở đèn bàn, Hàn Đông đã thần tốc phá xong khóa mật mã ở cửa văn phòng. Tiếp theo giống như bị người đuổi giết mà vọt vào phòng ngủ, quần áo cũng chưa cởi ra liền chui vào ổ chăn, ôm lấy cổ Vương Trung Đỉnh đang muốn đứng dậy.

    Thân thể Vương Trung Đỉnh cứng đờ, quay đầu nhìn sang, Hàn Đông đang nhắm tịt hai mắt.

    Bình thường, thân thể Hàn Đông nóng như cái bếp lò, mà lúc này lại như vừa mới đi trong tuyết về, toàn thân đều nhiễm khí lạnh.

    Vương Trung Đỉnh sờ thử trán Hàn Đông, mát mẻ, không có dấu hiệu phát sốt.

    “Cứu cứu tôi với, Hạ Hoằng Uy muốn giết tôi!” Hàn Đông kêu thảm thiết.

    Hạ Hoằng Uy? Hạ Hoằng Uy muốn giết cậu? Vương Trung Đỉnh hoàn toàn không biết cái logic này của Hàn Đông làm sao suy diễn ra.

    “Vì sao Hạ Hoằng Uy muốn giết cậu?”

    Hàn Đông dùng sức chui đầu vào trong ngực Vương Trung Đỉnh, ồn ào: “Anh ta muốn ném tôi xuống giếng, muốn ném tôi xuống giếng… Cứu cứu tôi…”

    Vương Trung Đỉnh vươn tay giữ lại cái đầu đang lắc lia lịa đến rối tung của Hàn Đông, khẽ kéo ra khỏi ngực mình một chút.

    “Hắn muốn ném cậu xuống giếng à? Vì sao lại ném xuống giếng?”

    Hàn Đông khẩn trương nói: “Tôi tự nhảy xuống giếng! Du Minh bị tôi viết chết rồi…”

    Đoạn tự nhảy giếng Vương Trung Đỉnh nghe không hiểu, nhưng câu sau thì Vương Trung Đỉnh nghe rõ, Hàn Đông viết kịch bản viết tới điên rồi, tự doạ mình thành như vậy.

    Vương Trung Đỉnh nhẫn nại dỗ dành hai câu: “Đừng sợ, đều là giả.”

    Hàn Đông vẫn gào khóc inh tai: “Không phải giả! Đây đều là thật! Lần đầu tiên hai chúng ta gặp mặt tôi đã tự nhảy giếng … Tôi… Tôi… một cái giếng sâu hơn ba mươi mét, nước giếng lạnh thấu xương! Ngay lúc tính mạng tôi như ngàn cân treo sợi tóc, đột nhiên có một anh hùng xông ra, người anh hùng này cao 1m8, mũi cao mắt đẹp, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh…”

    Toàn bộ nhẫn nại của Vương Trung Đỉnh đều hóa thành tảng băng.

    “Du Minh giống như một con cọp đè trên người tôi, @#$%^&…” Hàn Đông lại nói năng hỗn loạn.

    Vương Trung Đỉnh với tay lấy ra một tờ giấy dán niêm phong từ trong ngăn kéo tủ đầu giường, trực tiếp dán kín miệng Hàn Đông.

    Để tôi xem cậu lảm nhảm kiểu gì? Ngoan ngoãn ngủ cho tôi!

    Kết quả, Hàn Đông không nói được, tứ chi liền bắt đầu làm loạn, nhất là cặp chân thối kia, hung hăng cọ lên đùi Vương Trung Đỉnh… giống như một con sâu lông lớn cứ không ngừng ngọ nguậy, vừa nhớt vừa ngứa rất phiền lòng.

    Vương Trung Đỉnh trực tiếp đạp Hàn Đông xuống giường.

    Kết quả không đầy một lát sau, con sâu lông bất khuất Hàn Đông lại chậm rãi bò về, đổ bộ lên chân Vương Trung Đỉnh, bắt đầu quá trình làm phiền lâu dài của hắn.

    Nếu trên trần nhà có một cái camera, lúc này trong màn ảnh sẽ xuất hiện hai thân thể cuộn lấy nhau. Một người thân thể cứng ngắc, không nhúc nhích, mang trên mặt vẻ chán ghét vô tận cùng ẩn nhẫn. Người kia cứ chui loạn xung quanh, cọ loạn khắp nơi, mắt thì nhắm lại đầy vẻ hưởng thụ.

    Vương Trung Đỉnh rốt cục nhịn không được quát một tiếng: “Tôi cho cậu biết, tôi để cậu ở đây đã là may rồi, nếu cậu còn được nước làm tới, thì lập tức cút ra ngoài cho tôi!”

    Hàn Đông rốt cục cũng chịu ngoan ngoãn, nhưng loại ngoan ngoãn này cũng chỉ giới hạn trong các loại giày vò mức độ lớn, còn có một số chuyện nho nhỏ thì khó mà chế ngự nổi. Thí dụ như ngáy, bĩu môi lèm bèm… Thí dụ như Vương Trung Đỉnh vừa mới nhắm mắt lại bên cạnh liền ầm một cái xoay người, vừa mới lim dim liền có một cái chân nóng hổi bò lên eo rồi lại cấp tốc rụt về…

    Vương Trung Đỉnh thật vất vả mới ngủ được, kết quả lại bị một trận ngứa bức tỉnh.

    Móng vuốt Hàn Đông không biết từ khi nào đã thò vào trong áo ngủ Vương Trung Đỉnh, nhắm mắt sờ tới sờ lui lồng ngực tinh tráng cấm dục đã lâu một trận. So với cuộc sống nhung lụa của Vương Trung Đỉnh, tay Hàn Đông tuyệt đối đủ thô ráp, đủ nhám, đủ có lực ma sát, sờ vài cái đã khiến cho trán Vương Trung Đỉnh nổi mấy cọng gân xanh, giữa hai hàng lông mày tràn ngập khí khái và hơi thở của giống đực.

    “Cậu ─ nằm ─ yên ─ một ─ chút ─ cho ─ tôi!” Vương Trung Đỉnh cơ hồ riết ra từng chữ lạnh cứng qua kẽ răng.

    Hàn Đông vẫn cứ tiếp tục, ‘tên đui’ này đã mò đến chỗ ‘con voi lớn’ rồi.

    Vương Trung Đỉnh nổi bạo, xoay người một cái hung hăng áp chế Hàn Đông xuống dưới thân. Hai tay giữ chặt cổ tay Hàn Đông, ánh mắt điên tiết trừng trừng nhìn hắn, khí khái hung hãn trào ra.

    “Tôi kêu cậu nằm yên không nghe hả?”

    Hàn Đông không lên tiếng, ra mòi như đang sợ hãi lắm.

    Vương Trung Đỉnh sửng sốt một lúc, mới thả tay Hàn Đông ra, trở mình một cái rồi ngủ tiếp.

    Kết quả, không đầy một lát tên đó lại mò qua.

    Vương Trung Đỉnh sắp mài răng thành mảnh vụn rồi, lúc ấy anh nảy lên một ý niệm trong đầu: Nếu cậu không đưa cho tôi một cái kịch bản như đã nói, tôi đây băm cậu ra!

    Sau đó, nghiêm mặt trở mình, trực tiếp nắm chặt tay Hàn Đông mà ngủ.

    Đêm nay, rốt cục cũng yên tĩnh.

    Sáng hôm sau, khi trời còn chưa sáng, Vương Trung Đỉnh kêu Nhị Lôi đến.

    “Đưa cậu ta về.” Chỉ ngón tay vào buồng trong.

    Nhị Lôi kinh ngạc nhìn Vương Trung Đỉnh, anh vậy mà giữ người qua đêm sao?

    Vương Trung Đỉnh vẻ mặt không vui: “Nhìn cái gì? Còn không nhanh đưa đi?”

    Nhị Lôi vội vàng đi vào buồng trong, vừa thấy người trên giường là Hàn Đông, lúc ấy còn nhiệt tình đến mức thiếu điều giơ cao tay hô to một tiếng: “Tiểu chủ vạn tuế, tiểu chủ rốt cục cũng cho nô tài thở một hơi rồi!”

    Nhị Lôi khiêng Hàn Đông đi ra cửa, Vương Trung Đỉnh đột nhiên gọi hắn lại.

    “Sao vậy?” Nhị Lôi hỏi.

    Vương Trung Đỉnh mở miệng nói: “Cõng.”

    Nhị Lôi ngạc nhiên: “Khiêng với cõng có gì khác nhau sao?”

    “Bảo cậu cõng thì cậu cõng đi.”

    Vương Trung Đỉnh không thèm giải thích đi qua ôm Hàn Đông xuống, đổi tư thế cho hắn ra sau lưng Nhị Lôi.

    Hàn Đông đi không được bao lâu, Hạ Hoằng Uy đã tới.

    “Tôi muốn đầu tư một bộ phim.” Đi thẳng vào vấn đề.

    Vương Trung Đỉnh lập tức hiểu là bộ phim nao, vì thế mở miệng ngăn cản: “Bộ phim kia là một rủi ro lớn, cậu đừng có lãng phí tiền bạc nữa.”

    Hạ Hoằng Uy có chịu nghe Vương Trung Đỉnh khuyên bảo bao giờ. Giọng điệu vĩnh viễn vẫn là cái kiểu ‘tôi chỉ đến thông báo với cậu’.

    “Năm mươi triệu đầu tư, đây là hợp đồng!” Trực tiếp ném hợp đồng ra trước mặt Vương Trung Đỉnh.

    Năm mươi triệu đầu tư tuy rằng trong thị trường điện ảnh hiện giờ không tính là gì, nhưng đối với phim kinh dị mà nói đã rất mạo hiểm. Hơn nữa đoàn phim không có một diễn viên tiếng tăm nào, đạo diễn cũng là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm, sức hút phòng vé không đủ. Phải biết rằng phim bên phía Lý Thượng lúc trước bốn nhà hùn vốn mới ném ba mươi triệu, mà bây giờ Hạ Hoằng Uy một mình một người đã ra năm mươi triệu, quả thực chẳng khác gì tìm đường chết!

    Vương Trung Đỉnh trực tiếp đẩy hợp đồng về: “Cậu có thể tìm những công ty khác, bên tôi sẽ không nhận.”

    “Tôi chỉ cần công ty của các cậu!” Hạ Hoằng Uy nói rõ từng chữ.

    Bốn mắt chạm vào nhau, thuốc súng bắn ra bốn phía.

    “Bây giờ ngay cả một cái kịch bản cũng chưa có.” Vương Trung Đỉnh nhắc nhở.

    Hạ Hoằng Uy cười lạnh một tiếng: “Cậu biết không? Bộ phim này mà lỗ, Du Minh sẽ phải theo tôi!”

    Lời này vừa nói ra, Vương Trung Đỉnh không còn cách nào cự tuyệt nữa.

    “Hợp đồng tạm thời để đây đã, nếu có vấn đề thì call tôi, tôi có việc đi trước.”

    Buổi chiều, Hàn Đông cầm tác phẩm của mình dương dương tự đắc đi vào văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    “Dạ, xin người vui lòng chỉ giáo.”

    Vương Trung Đỉnh cầm lấy tập kịch bản, vừa mới quét mắt một cái sắc mặt liền trầm xuống.

    “Đây là cậu viết?”

    “Đúng vậy.” Hàn Đông một bộ cảm thấy hài lòng với bản thân lắm.

    Vương Trung Đỉnh đập tập kịch bản xuống bàn làm việc: “Môn văn của cậu là do giáo viên thể dục dạy sao?”

    “Sao anh biết? Hồi tiểu học tất cả các môn đều chỉ có một người dạy thôi.”

    Vương Trung Đỉnh: “…”

    “Anh đừng xem văn phong, mấy cái đó đều là mây bay, sẽ có biên kịch đặc biệt sửa cho tôi mà. Anh chỉ cần xem nội dung thôi, xem phần đại ý thôi.” Hàn Đông thật cẩn thận cầm lấy tập kịch bản đặt lại trước mặt Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh miễn cưỡng tin tưởng hắn một lần, cầm lấy đọc, kết quả đọc chưa được một phút đồng hồ đã đứng dậy, trực tiếp kéo Hàn Đông ra cửa.

    “Sao lại đuổi tôi đi?” Hàn Đông không rõ vì sao.

    Sao lại đuổi cậu à? Vương Trung Đỉnh đã không muốn nói nữa. Không biết ngắt đoạn xuống dòng, một cái chấm câu cũng không có, lỗi chính tả ngợp trời, câu cú hỗn loạn, lan man… Cậu đùa với tôi sao?

    Hàn Đông chưa từ bỏ ý định: “Anh xem lại đi mà, tôi mất rất nhiều công sức mới viết ra được đó.”

    “Lập tức đưa cậu ta về ký túc xá.” Vương Trung Đỉnh nói với vệ sĩ gác trước cửa.

    Vệ sĩ trực tiếp áp giải Hàn Đông đi.

    Vương Trung Đỉnh vẫn đau đầu như cũ, tập kịch bản lộn xộn kia vẫn nằm sáng chói trước mặt, khiến anh chẳng thể làm gì khác. Giận nhưng lại cầm lên, kiên trì đọc tiếp.

    Tác phong làm việc của Hàn Đông lề mề, viết kịch bản cũng rườm rà lan man, tóm lược nội dung một bộ phim mà cũng viết ra tràng giang đại hải. Trong lúc Vương Trung Đỉnh cứ cầm rồi buông, buông rồi cầm, không biết bao nhiêu lần, sau mới không thấy buông xuống nữa.

    Đột nhiên có một loại cảm giác nói không nên lời.

    Anh lập tức đọc lại một lần nữa, lần này đọc lưu loát hơn không ít, nội dung cũng chậm rãi hiện ra một cách trật tự rõ ràng.

    Ngay từ đầu Vương Trung Đỉnh đã nghĩ rằng thứ Hàn Đông viết ra nhất định thiên về cảnh tượng và hình ảnh chứ không phải nội dung, nhưng sự thật hoàn toàn tương phản. Câu chuyện này không phải là những cảnh kinh dị bị tách ra vụn vặt, nội dung cũng không phải về yêu ma quỷ quái và các phép thần thông, mà là một bộ phim có tình tiết vừa ly kỳ vừa kinh sợ.

    Cái khiến Vương Trung Đỉnh không ngờ đến, là bộ phim này sử dụng ‘hiệu ứng Droste*’, cũng chính là một loại hình thức thị giác đệ quy, vì dụ như một tấm ảnh nào đó có một bộ phận giống với cả tấm ảnh, như thế sẽ sinh ra vòng tuần hoàn vô hạn.

    Tựa như câu chuyện xưa chúng ta thường hay kể: “Ngày xửa ngày xưa có một ngọn núi, trên ngọn núi có một ngôi chùa, trong chùa có một lão hòa thượng, lão hòa thượng đang kể cho tiểu hòa thượng nghe chuyện ngày xửa ngày xưa, kể cái gì đây? Kể ngày xửa ngày xưa có một ngọn núi, trên ngọn núi có một ngôi chùa, trong chùa có một lão hòa thượng, lão hòa thượng đang kể cho tiểu hòa thượng nghe chuyện ngày xửa ngày xưa, kể cái gì đây? Kể ngày xửa ngày xưa có một ngọn núi, trên ngọn núi có một ngôi chùa…”

    Hơn nữa càng đọc càng phát hiện, logic rõ ràng, bố cục chặt chẽ, nút tình tiết thắt rồi mở, hồi hộp kéo dài đến tận khi kết thúc, rồi những chuyển ngoặt đột ngột khiến người ta sởn cả tóc gáy.

    Trong đó không chỉ có sử dụng hiệu ứng Droste, còn đề cập đến cả thuật thôi miên, một loạt các sự kiện thần quái trong mộng Thanh Minh đan xen trùng điệp với hiện thực, không có tính chất mê tín dị đoan quá lố, hoàn toàn qua được cục kiểm duyệt.

    Đặc biệt là nhân vật được dựng riêng cho Du Minh, quả thực có thể khiến người ta sợ hãi.

    Du Minh trong này diễn vai một học viên của học viện vũ đạo đã chết, cũng là con quỷ áp giường hàng đêm tra tấn người bị bóng đè. Đặc điểm lớn nhất của con quỷ này chính là sự dẻo dai của nó, nó sẽ dùng một tư thế cực kỳ quỷ dị mà vặn vẹo bò lên người nhân vật chính. Hoàn toàn có thể tưởng tượng được cảnh tượng khủng bố cỡ nào khi cái thắt lưng kia đột nhiên xoay ngược một cái, các sớ thịt bị uốn tới cực hạn, các đốt ngón tay vang lên tiếng răng rắc mà co giật uốn éo trước mặt bạn, bạn có gào khóc thảm thiết cỡ nào nó cũng lạnh mặt không chút cảm xúc.

    Trung Đỉnh điện ảnh và truyền hình đã vì Du Minh làm ra nhiều bộ phim lớn, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới còn có thể tạo ra một nhân vật như vậy cho cậu.

    Chương 95: Phu phu liên thủ

    Một giờ sau, Hàn Đông lại bị áp giải trở về văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    Bên cạnh bàn làm việc của Vương Trung Đỉnh có một cái bàn phụ, bình thường mỗi khi bận rộn Phùng Tuấn sẽ tới đây hỗ trợ xử lý văn kiện. Xếp hai cái ghế xong xuôi, ngày hôm nay bạn trẻ Hàn Đông sẽ được nhận phần vinh dự đặc biệt này.

    “Nhìn tôi làm gì? Tôi chỉ cậu sửa kịch bản!” Vương Trung Đỉnh nghiêm khắc ra một tiếng chỉ thị.

    Hàn Đông dựa theo yêu cầu của ‘thầy Vương’ đơn giản hoá nội dung, sau đó phân đoạn xuống dòng, thêm dấu câu, khi cảm thấy không còn gì để sửa nữa, liền nhấc tay bảo: “Tôi sửa xong rồi.”

    Vương Trung Đỉnh chỉ đơn giản nhìn lướt qua, đã bắt đầu bắn liên thanh, sạc cho một trận.

    “Hồi nãy tôi nói cậu cái gì? Khi chuyển nhân vật hội thoại thì phải xuống dòng, sao vẫn còn dính lẹo lại vậy?”

    “Còn có câu này, cậu đọc thử xem, đây là tiếng người sao? Đọc lưu loát được không hả?”

    “Già đầu rồi mà cái lỗi chính tả to đùng thế này còn không nhìn thấy?”

    “Sửa lại! ! !”

    Hàn Đông vùi đầu hì hục chỉnh sửa nửa ngày, cuối cùng mới ngẩng đầu, hỏi thầy Vương.

    “Bây giờ được chưa?”

    Thầy Vương chỉ mới liếc mắt qua, lại cốc đầu Hàn Đông một cái: “Chỗ này phải thêm dấu gì? Đây là kí hiệu chỉ tên sách đúng không? Cậu suy nghĩ lại coi.”

    Hàn Đông cười khan một tiếng: “Sai rồi sai rồi, phải là dấu ngoặc đơn.”

    “Cái gì ngoặc đơn? Là ngoặc kép!”

    “Ờ ha, ngoặc kép, tôi nhớ nhầm.”

    Người mắc chứng cưỡng chế gặp phải tên bê tha, thành phần tri thức gặp phải kẻ thất học, làm sao không bực mình cho được?

    Vương Trung Đỉnh hướng dẫn cho hắn sửa từng câu từng chữ, đến khi tạm ổn, sắc mặt mới chút dịu đi một chút.

    “Lại đây, tôi dạy cho cậu biết làm sao để chuyển một câu chuyện thành kịch bản.” Vương Trung Đỉnh ngoắc ngoắc ngón tay.

    Hàn Đông kéo ghế đến bên cạnh Vương Trung Đỉnh ngồi xuống, sáp lại nhìn màn hình máy tính, bộ dáng như hiếu học lắm.

    “Cậu đã từng quay phim, cũng đã từng biết kịch bản nó ra làm sao, biết giữa kịch bản và cốt truyện khác nhau chỗ nào. Ngoại trừ tình tiết, còn phải nêu rõ bối cảnh, động tác, vẻ mặt, đối thoại…”

    Vương Trung Đỉnh đang nói, đột nhiên có một cặp vuốt chó mò lên bàn tay anh đang điều khiển chuột.

    “Tay anh thật sạch.” Hàn Đông cong môi cười xấu xa.

    Vương Trung Đỉnh lớn tiếng quát: “Buông ra!”

    Hàn Đông cấp tốc buông tay, lại ra dáng như đang chăm chú nghe giảng.

    Kết quả Vương Trung Đỉnh mới giảng được một chút, lại đột nhiên nói: “Đưa tay ra.”

    Hàn Đông tuy rằng không hiểu gì, nhưng vẫn bé ngoan vươn tay ra.

    Vương Trung Đỉnh hỏi: “Sao tay cậu thô ráp vậy?”

    Đêm qua anh nắm tay Hàn Đông ngủ mới cảm giác được, tay tên này không phải thô ráp bình thường. Toàn thân mỗi một bộ vị đều rất trơn láng mịn màng, chỉ riêng cái cặp móng vuốt này, chẳng khác gì giấy nhám.

    “Tôi là con nhà nông, đôi tay này của tôi đã làm việc trong công trường, làm việc đồng áng! Nhờ đôi tay cần cù của những người như chúng tôi mới xây nên những tòa cao ốc của thành phố, thành phần tri thức như các anh mới có thể an nhàn ngồi trong đó hưởng!”

    Vương Trung Đỉnh liếc xéo hắn, châm chọc: “Mới tan tầm được một ngày đã té giếng, cũng dám nói mình là dân công à?”

    Ặc… Hàn Đông cười gượng: “Sao anh biết?”

    Vương Trung Đỉnh nhìn bộ dáng ngu ngốc của Hàn Đông, nhịn không được khẽ cười một tiếng: “Đêm qua cậu nói cho tôi biết.”

    “Tôi nói á? Đêm qua tôi gặp anh hồi nào?” Hàn Đông không tin.

    Vương Trung Đỉnh chuyển mắt về phía màn hình máy tính: “Chúng ta tiếp tục.”

    “Không được!” Hàn Đông lập tức cắt đứt: “Anh phải nói rõ việc này, rốt cuộc là khi nào thì tôi nói với anh? Còn nói với anh cái gì nữa?”

    Vương Trung Đỉnh chỉ có thể nhẫn nại thuật lại toàn bộ quá trình mê sảng của Hàn Đông đêm qua cho hắn nghe.

    Hàn Đông nghe xong liền bối rối: “Tôi… tôi nhắc tới Hạ Hoằng Uy sao?”

    “Cậu không chỉ nhắc tới hắn thôi đâu, mà cậu vẫn luôn treo cái tên hắn bên miệng ấy.”

    Hàn Đông vội vàng hỏi: “Anh chưa nói cho Hạ Hoằng Uy biết đúng không?”

    “Chưa nói.” Vương Trung Đỉnh nói.

    Hàn Đông thiếu tý nữa nện đầu gối quỳ xuống đất: “Ngàn vạn lần đừng nói nha, anh ta sẽ giết tôi mất! Van anh đó…”

    Vương Trung Đỉnh không thèm quan tâm.

    “Nếu anh mật báo, tôi sẽ kéo anh xuống nước chết chùm luôn, dù sao hai chúng ta cũng là châu chấu trên cùng một sợi thừng.”

    Vương Trung Đỉnh buồn bực: “Chuyện này thì có liên quan gì đến tôi?”

    “Sao lại không? Là do tôi thấy anh nên mới nhảy xuống.”

    Vương Trung Đỉnh càng không hiểu: “Cậu thấy tôi rồi nhảy giếng làm gì?”

    “Tôi sợ anh thấy tôi.” Hàn Đông chọt chọt hai đầu ngón tay.

    Vương Trung Đỉnh lại hỏi: “Vì sao lại sợ tôi thấy cậu?”

    Hàn Đông che mặt cười đê tiện: “Chẳng phải do tôi… sợ anh sẽ nhất kiến chung tình sao…”

    Vương Trung Đỉnh: “… Cậu tưởng hai con mắt của tôi là đồ bỏ sao?”

    Hàn Đông không hề thấy nhục, còn cười thích thú nhướng nhướng mày với Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh lập tức đề phòng: “Cậu muốn làm gì? Tôi cho cậu biết, đừng có nói nhảm!”

    Quả nhiên, Hàn Đông sờ sờ eo Vương Trung Đỉnh mấy cái, nói nhỏ: “Sau này hai chúng ta sẽ thật sự trở thành vợ chồng.”

    “Còn nói nhảm nữa có tin tôi quất chết cậu không?”

    Hàn Đông lập tức xoay mặt qua nơi khác, bờ vai lại run rẩy không thôi.

    Vương Trung Đỉnh không thèm để ý đến hắn, xoay mặt nhìn màn hình máy tính, vừa tự mình sửa kịch bản giúp Hàn Đông, vừa kiên nhẫn giảng giải cho hắn nghe các điểm quan trọng.

    Cằm Hàn Đông từ từ mò lên vai Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh liếc mắt trừng hắn, Hàn Đông lại trưng ra bản mặt vô lại của mình.

    “Già rồi, cổ dễ mỏi, cho gác chút đi, gác chút thôi…”

    Không biết vì sao, Vương Trung Đỉnh lại dung túng loại hành vi này của Hàn Đông.

    Lúc đang giảng, Hàn Đông đột nhiên hỏi: “Có thể thêm cho tôi một cảnh giường chiếu không?”

    “Không!” Trực tiếp cự tuyệt.

    Hàn Đông cảm thấy mất mát nhưng lại có chút mừng thầm, cố ý hỏi: “Sao không chịu thêm cho tôi?”

    “Bởi vì dáng vẻ cậu trên giường không hề có mỹ cảm.”

    Hàn Đông, “… Được rồi.”

    Toàn bộ kịch bản đã được sửa xong, lúc kí tên, Vương Trung Đỉnh hỏi ý Hàn Đông một chút.

    Hàn Đông nói: “Cứ viết là phòng biên tập của công ty chúng ta đi.”

    “Vì sao không viết tên cậu?” Vương Trung Đỉnh có chút ngạc nhiên.

    Hàn Đông nói: “Anh viết là phòng biên tập, cũng có nghĩa là cho đạo diễn Lỗ một cái nhân tình.”

    Vương Trung Đỉnh hoàn toàn không nghĩ Hàn Đông sẽ suy xét nhiều như vậy, bây giờ lại nhìn cái dạng cà lơ phất phơ của hắn, đột nhiên cảm thấy hắn có gì đó đặc biệt hơn những người khác.

    “Có phải cảm thấy tôi đặc biệt hơn những người khác không?” Hàn Đông làm dáng.

    Vương Trung Đỉnh làm như giận nhưng cũng không hẳn, đuổi hắn: “Đi ra ngoài, tôi còn bận công chuyện của tôi.”

    Hàn Đông cầm tờ kịch bản đã đóng dấu đi ra ngoài.

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên gọi hắn lại: “Đợi đã.”

    Hàn Đông khó hiểu quay đầu lại, đột nhiên một cái gì đó bị ném qua, hắn đưa tay chụp lấy thì phát hiện là một cái chai lớn.

    “Đem về dưỡng tay cậu đi, đóng phim kinh dị rất chú trọng dáng vẻ tay chân, cái cặp móng vuốt của cậu mà lọt vào ống kính, chắc khán giả chửi chết.”

    Hàn Đông gật đầu: “Tôi biết rồi, nhất định dưỡng cho bóng loáng như anh vậy.”

    “Đi đi, nhanh lên.”

    Hàn Đông vừa đi ra, Vương Trung Đỉnh đã gọi điện cho Hạ Hoằng Uy.

    “Kịch bản có rồi, ngày mai tôi cho người đem đi xét duyệt. Có điều ngạch đầu tư sẽ thay đổi, không cần dùng đến năm mươi triệu, hai mươi là đủ rồi.”

    “Hai mươi?” Hạ Hoằng Uy khó mà tiếp thu: “Cậu giỡn chơi chắc? Bây giờ hai mươi triệu mà quay phim được à?”

    “Nếu kịch bản hay, hai mươi triệu cũng có thể thu được từ phòng vé hai trăm triệu. Nếu kịch bản dở, hai trăm triệu cũng chưa chắc thu về hai mươi triệu.” Vương Trung Đỉnh nói.

    “Hai mươi thì quá ít, rất dễ kiếm lại.” Nhà đầu tư Hạ ăn nói ngông cuồng: “Vẫn là năm mươi triệu không bớt một phần, ba mươi triệu còn lại đưa hết cho Du Minh tổ chức tiệc rượu!”

    Vương Trung Đỉnh cười nhạt một tiếng: “Cậu có cho cậu ta một trăm triệu tổ chức tiệc, thì bộ phim này cũng không lỗ đâu.”

    Hạ Hoằng Uy buồn bực, hồi sáng tên này còn muốn cản mình, bây giờ lại chơi trò tình thế ép buộc với mình là sao?! Cái quái gì vậy?

    “Cắt!”

    Lương Cảnh ra lệnh một tiếng, Lý Thượng cuối cùng cũng được thả xuống đất.

    Chân của hắn đã trải qua một cuộc phẫu thuật lớn, tuy đã phục hồi nhưng không còn khỏe như trước nữa. Mới bị treo lơ lửng hơn một giờ, mà đáp xuống đất liền không đứng vững được.

    “Sao thế? Vẫn ổn chứ?” Lương Cảnh hỏi.

    Lý Thượng khoát tay: “Không sao.”

    “Kỹ năng diễn xuất đã có tiến bộ rất lớn.” Lương Cảnh vỗ vỗ vai Lý Thượng khen ngợi: “Nền điện ảnh Trung Quốc tương lai phải dựa vào cậu đấy.”

    Sắc mặt Lý Thượng nhất thời khá hơn nhiều.

    Trong lúc nghỉ ngơi, hai người lại nói về chuyện đạo diễn Lỗ nhận quay phim mới.

    “Nghe nói là đội ngũ có sẵn, kịch bản mới cũng cho ra rồi.” Tiểu Văn nói.

    Lý Thượng tò mò: “Do Vương tổng đầu tư à?”

    “Vương tổng là dạng người coi tiền như rác sao? Dự án đầy rủi ro đó cũng chỉ có vị đại tài chủ của Du Minh mới dám thầu thôi.”

    Nói đến đại tài chủ sau lưng Du Minh, Tiểu Văn nhịn không được cười nhạo một phen: “Nếu như là người đó đầu tư, cái bộ phim này lỗ vốn chắc rồi! Đúng là bẩm sinh có cừu oán với tiền mà, ha ha ha ha…”

    “Đầu tư bao nhiêu?” Lý Thượng hỏi.

    Lương Cảnh thản nhiên trả lời: “Nghe nói là hai mươi triệu.”

    “Ít vậy sao?” Lý Thượng rất bất ngờ: “Không phải mỗi lần vị đó mà ra tay là phải trên trăm triệu à?”

    “Người ta cũng đâu phải thằng đần, nói trắng ra là bộ phim này chỉ để dỗ Du Minh vui vẻ thôi, thuận tiện giúp đạo diễn Lỗ lấy lại mặt mũi.”

    Chương 96: Bại hoại hưng trí

    Mấy ngày này đạo diễn Lỗ vẫn luôn đi săn kịch bản, cũng đã thử tự viết, ông hoàn toàn, ngay từ đầu, vẫn luôn không ôm chờ mong gì đối với Hàn Đông. Nhưng kết quả khiến ông không thể tưởng tượng là, Hàn Đông lại có thể đưa kịch bản sơ thảo đến đây chỉ trong một tuần.

    “Nhanh thế?” Đạo diễn Lỗ cảm thấy chất lượng bộ kịch bản này rất đáng quan ngại.

    Hàn Đông cười hê hê: “Chú xem trước đã rồi hẵn nói.”

    Sau khi Đạo diễn Lỗ xem xong nội dung kịch bản, máu toàn thân đều nóng lên, hai mắt đỏ ngầu.

    “Cái này… là cậu viết?”

    Hàn Đông lên giọng: “Con cung cấp ý tưởng, rồi bộ phận biên tập của công ty chúng ta viết ra.”

    Đạo diễn Lỗ thổn thức không thôi: “Mấy ngày trước chú còn phát giận vì bên công ty bỏ cũ thay mới, bây giờ ngẫm lại thấy thật không nên. Cậu cầm kịch bản qua cho phó đạo diễn với thư ký trường quay xem trước đi đã, chú gọi điện cho Vương tổng.”

    Nói xong, đạo diễn Lỗ vội vàng cầm lấy điện thoại đi ra ngoài.

    Thẩm Sơ Hoa đem chuyện chụp ảnh bìa tạp chí nói cho Hàn Đông biết.

    Thẩm Sơ Hoa nói: “Đổi người mẫu rồi.”

    “Đổi? Đổi ai?” Hàn Đông kinh ngạc.

    Thẩm Sơ Hoa nói: “Đổi thành Phương Vân.”

    Cái đệt… Hàn Đông thầm mắng trong lòng: Cái đôi cẩu nam nữ này, suốt ngày chỉ biết giành thức ăn với người khác thôi chứ chẳng biết làm gì nữa.

    “Chủ biên của tờ tạp chí đó tên gì thế? Cái lão ngoại quốc ngày đó tán gẫn với cô ấy, sao nói chuyện chẳng đáng tin gì hết vậy.”

    Thẩm Sơ Hoa nói: “Tên đầy đủ là Nicholas Spacey, bình thường mọi người đều gọi là Nick.”

    “Nicholas Spacey? ? ! ! Ổng là họ hàng nhà tôi hả, sao cũng là ‘thò tay bắt cá’ vậy?”

    Thẩm Sơ Hoa nhìn trời: “Nicholas là tên, không phải họ.”

    “Không phải giống tên cũng rất có duyên sao?” Hàn Đông nói.

    Thẩm Sơ Hoa thở ra, không nói gì.

    Hàn Đông phẩy phẩy tay: “Thôi cho qua, tôi lười cãi nhau như mấy mụ đàn bà lắm.”

    Không ngờ, Thẩm Sơ Hoa đột nhiên mở miệng tỏ thái độ.

    “Em nhất định phải cướp lại hạng mục này!”

    “Cô á? Cô dựa vào cái gì mà đòi cướp?” Hàn Đông vẻ mặt xem thường.

    Thẩm Sơ Hoa bình tĩnh đến dị thường: “Phương Vân dựa vào cái gì thì em sẽ dựa vào cái đó, Phương Vân phải gặp Nick tiên sinh bốn lần mới lấy được, vậy chứng tỏ Nick tiên sinh vốn dĩ không muốn đưa hạng mục này cho cô ta, đây là cưỡng ép nhân tình. Nếu như vậy, em cũng có thể xây dựng nhân tình với Nick tiên sinh, bắt Nick tiên sinh trả lại vị trí người mẫu ảnh bìa cho anh.”

    Hàn Đông cảm thấy Thẩm Sơ Hoa như người ngốc nói mê, tạm thời không nói đến địa vị chênh lệch như trời đất giữa một minh tinh đang nổi cùng trợ lý của một nghệ sĩ nhỏ bé chẳng có chút tiếng tăm gì. Cái thấy rõ ràng nhất chính là sự chênh lệch vẻ ngoài, cô tưởng Nick tiên sinh người ta bị mù hả?

    “Nick tiên sinh không cho Phương Vân chụp ảnh bìa, Phương Vân có thể nói thẳng với hắn: Chỉ cần anh để tôi làm người mẫu ảnh bìa, tôi sẽ sẵn lòng ngủ một đêm với anh, cô thì sao?” Hàn Đông nói lời sắc bén.

    “Sao em lại không thể? Em cũng có thể nói với hắn: Nếu anh không trả cái vị trí đó cho tôi, tôi sẽ ngủ với anh!”

    Hàn Đông sửng sốt một trận, sau đó ôm bụng cười lăn cười bò: “Á há há há há… Quả thật rất có lực uy hiếp!”

    Thẩm Sơ Hoa không hề buồn bực, vẻ mặt vẫn thành thật như trước, nói: “Vậy em đi làm đây.”

    “Ê, cô đi thật đấy à?” Hàn Đông hô một tiếng.

    Thẩm Sơ Hoa không quay đầu lại mà đi mất.

    Hàn Đông vốn định gọi cô lại, nhưng thấy đạo diễn Lỗ đi qua, đành phải thôi.

    “Kịch bản đã qua kiểm duyệt.” Đạo diễn Lỗ không giấu được vẻ hưng phấn trên mặt.

    Hàn Đông cong môi cười vui vẻ: “Nhanh ghê nhỉ!”

    Đạo diễn Lỗ thu hồi nụ cười trên mặt, có chút chần chờ mở miệng: “Chú có một chuyện muốn thương lượng với cậu.”

    “Chuyện gì? Chú nói đi.”

    “Vừa rồi chú đã nói chuyện với nhà đầu tư bên kia, hắn tỏ vẻ việc chọn diễn viên đều tùy thuộc đoàn phim. Chú với phó đạo diễn Trương lo lắng như thế này, mặc dù đoàn phim của ta là lực lượng có sẵn, nhưng vì kịch bản thay đổi, lượng người tham gia nhất định cũng sẽ thay đổi. Lúc trước Mã Bân là nam chính, chú cũng đã nhận lời nếu như có kịch bản mới, vẫn sẽ để hắn diễn vai chính, cậu thấy…”

    Hàn Đông lập tức sang sảng nói: “Tiền bối Mã Bân vốn là vai chính mà, lúc viết kịch bản cũng đã tính cả rồi. Con với Du Minh đều là diễn viên phụ, hai tụi con làm quỷ.”

    Đạo diễn Lỗ cười nắm lấy tay Hàn Đông: “Chỉ cần cậu và Du Minh không phản đối, chúng ta liền có thể hợp tác tốt. Thật sự cám ơn cậu, không biết nên nói gì mới phải nữa. Sau này nếu có cơ hội hợp tác, chú nhất định sẽ cho cậu diễn vai chính trong phim của chú!”

    “Ha ha ha… con sẽ nhớ kỹ.”

    Bên này đoàn phim mới vừa chuẩn bị, Lý Thượng bên kia đã bắt đầu chiến dịch quảng bá, hoạt động tuyên truyền dâng lên như thủy triều.

    Lương Cảnh dù sao cũng là giám chế, là át chủ bài, lại từng làm đạo diễn cho nhiều tác phẩm như vậy, am hiểu cách thức đưa phim nhựa vào con đường lợi nhuận. Sách lược về doanh tiêu của bộ phim này hoàn toàn dựa theo hình thức của Hollywood, xuất hàng, tuyên truyền, quảng bá, quay chụp đều đồng loạt tiến hành. Các hoạt động quảng bá và tuyên truyền đều hung hăng mở rộng, tiếp cận với một lượng người đông đảo thích xem TV, đối tượng ngoại trừ người xem TV còn có các rạp chiếu phim.

    Hôm nay, sau khi kết thúc nhiệm vụ quay chụp, Lý Thượng đột nhiên đề cập đến chuyện sửa kịch bản với Lương Cảnh.

    Từ lúc Lương Cảnh nhận bộ phim này, kịch bản đã chỉnh sửa rất nhiều. Vốn có ba con quỷ, nhưng vì để tăng thêm phần diễn cho Lý Thượng, liền biến thành hai. Nhưng độ hấp dẫn và kích thích của nội dung bộ phim lại giảm xuống, Lương Cảnh cũng rất tiếc nuối.

    “Tôi cảm thấy có thể thêm một tình tiết ngoài lề, để tôi giả làm nữ quỷ, như vậy chẳng khác nào có thêm một con quỷ. Đến khi kết thúc chân tướng được vạch trần, sẽ có thể gia tăng độ kích thích của bộ phim.”

    Lương Cảnh trầm tư một lát, hai mắt lòe lòe tỏa sáng.

    “Đề nghị này của cậu quả thật không tồi.”

    Lý Thượng còn nói: “Hơn nữa kia bộ phim boom tấn mới sắp khai máy cũng có cảnh nam giả nữ, vừa lúc bộ này có thể tạo nhiệt cho phim đó.”

    Được Lý Thượng gợi ý, Lương Cảnh mới tỉnh ngộ, vỗ tay ba cái khen ngợi.

    “Thằng nhóc cậu càng ngày càng lắm trò, thêm vào, nhất định phải thêm vào!”

    Hàn Đông đang ở đoàn phim học cách thiết kế phân cảnh của kịch bản gốc, thì nhận được điện thoại triệu hồi của Vương Trung Đỉnh.

    “Đến phòng làm việc của tôi nhận tiền nhuận bút.”

    Lúc Hàn Đông trở về công ty, Vương Trung Đỉnh cũng vừa bước xuống từ trên xe. Hàn Đông lẽo đẽo đi theo. Sau đó nhân cơ hội Vương Trung Đỉnh không chú ý, bất thình lình nhảy tót lên lưng anh, vùi mặt vào gáy anh hít một hơi.

    Vương Trung Đỉnh chưa kịp nổi bão, Hàn Đông đã lớn tiếng dọa người.

    “Ai chơi mất dạy đẩy tôi đấy? Có đạo đức không hả? Thật mẹ nó chẳng biết xấu hổ gì cả!”

    Nhị Lôi vuốt trán, anh hai, anh có thể kiếm cái cớ khác dễ tin hơn không? Anh thấy có ai bị đẩy mà nhảy cẩng lên được không hả?

    Hàn Đông lại làm như đứng đắn lắm quay lại răn dạy, quở mắng Nhị Lôi: “Còn cậu cũng mặc kệ được à? Rõ ràng là lợi dụng tôi đánh lén Vương tổng!”

    Nhị Lôi oán thầm: Trong phạm vi hai trăm dặm chỉ có một mình cậu, nếu tôi không mặc kệ thì phải quản ai đây? Quản Vương tổng hả?

    Ngay khi Vương Trung Đỉnh xoay người, Hàn Đông lại nhào lên ôm lấy như một con gấu, để hai chú ‘chym’ phía dưới mặt chạm mặt một phen. Sau đó mới cấp tốc rút lui khỏi người Vương Trung Đỉnh, còn dùng vẻ mặt lên án chỉ vào Nhị Lôi.

    “Tại tên đó, hắn không chỉ mặc kệ, hắn còn đẩy tôi!”

    Ngoài dự liệu của mọi người là, Vương Trung Đỉnh lại không nổi giận, chỉ là mặt vẫn không chút thay đổi mà thôi.

    Tới văn phòng, Vương Trung Đỉnh trực tiếp quăng cho Hàn Đông năm mươi ngàn.

    “Trước tiên trả một nửa, một nửa còn lại chờ sau khi khởi quay sẽ đưa.”

    Hàn Đông kinh ngạc: “Nhiều quá vậy?”

    Vương Trung Đỉnh không giải thích, mà hỏi Hàn Đông: “Ăn chưa?”

    “Chưa, sao thế?”

    Vương Trung Đỉnh đột nhiên mở miệng nói: “Vậy đi ăn chung đi.”

    “Hả?” Hàn Đông bỗng cảm thấy được sủng ái mà lo sợ.

    Vương Trung Đỉnh không lặp lại, trực tiếp mang theo bóp tiền đi ra cửa, Hàn Đông sau khi kịp phản ứng mới hí ha hí hửng theo sát phía sau.

    Hai người xuống nhà ăn phía dưới ăn cơm, Hàn Đông lấy cả một bàn đồ ăn, đang định đánh chén chợt nghe Vương Trung Đỉnh ngồi đối diện hỏi: “Cậu rửa tay chưa?”

    “Rửa rồi.” Hàn Đông không thèm nâng đầu lên nói.

    Vương Trung Đỉnh túm lấy tay hắn kéo qua, vừa nhìn liền thấy tởm, rửa rồi cái rắm ấy, còn dính có một cục gì đó đen thui đây này.

    “Cái gì đây?” Lại chuẩn bị sạc Hàn Đông một trận.

    Hàn Đông trâng tráo nói: “Cái bớt.”

    Vương Trung Đỉnh thô bạo kéo tay Hàn Đông ra trước mặt hắn, hung hăng chùi vào mặt hắn một cái, ‘cái bớt’ liền đổi vị trí.

    “Đi rửa ngay!” Giọng điệu không cho cãi lời.

    Hàn Đông mặt mày xám xịt đi vào buồng vệ sinh.

    Chờ lúc trở lại, vừa muốn động đũa, Vương Trung Đỉnh lại hỏi: “Bôi kem dưỡng tay chưa?”

    “Hồi sáng bôi rồi.”

    “Rửa một lần thì phải bôi lại, nếu không tay cậu tới khi nào mới láng được?”

    Hàn Đông ngại phiền nói: “Không mang.”

    “Nếu tôi tìm thấy trong túi áo cậu thì cậu tính sao?”

    Hàn Đông cười đê tiện: “Tìm thấy thì anh bôi cho tôi thôi.”

    Vương Trung Đỉnh làm sao mà chiều nổi cái tật xấu này của hắn? Lập tức hạ lệnh thép: “Bôi!”

    Hàn Đông đành phải lấy bình kem dưỡng ra, lề mề bôi loạn một trận lên tay. Lại còn cười mỉm nhìn Vương Trung Đỉnh, cố ý hỏi: “Sao quan tâm tay tôi quá vậy?”

    Vương Trung Đỉnh lạnh nhạt nói: “Trông mà buồn nôn.”

    Hàn Đông lập tức đáp trả bằng một cái mặt quỷ.

    “Được rồi, ăn nhanh đi!” Vương Trung Đỉnh giục.

    Lúc ăn cơm, hai người càng khác xa nhau một trời một vực, Vương Trung Đỉnh thì chậm rãi gắp thức ăn ăn, Hàn Đông bên này lại trộn đồ ăn hết vào với nhau như cám heo, sau đó còn bới ra từ trong đó một khối thịt nhão nhoét, múc vào chén Vương Trung Đỉnh, nói: “Thịt ba ba anh thích ăn nhất này.”

    Vương Trung Đỉnh lại có thể ăn hết, ngay cả anh cũng không ngờ.

    Lúc không khí đang ấm áp, Lý Thượng không biết từ đâu xuất hiện, thấy Hàn Đông và Vương Trung Đỉnh thì không khỏi sửng sốt.

    Hàn Đông vẫy vẫy tay với hắn, vốn chỉ là muốn chào hỏi một phen, không ngờ Lý Thượng lại đi qua đây.

    “Đông Tử, Vương tổng, hai người cũng ăn ở đây à? Thật khéo.”

    Hàn Đông khách khí một câu: “Ngồi xuống ăn chung đi.”

    Lý Thượng vừa nghe thấy lời này, lập tức ngồi xuống bên cạnh Vương Trung Đỉnh, cầm chén bắt đầu ăn.

    Hàn Đông oán thầm: Cái thằng này, xã giao một câu mà cũng làm theo!

    Sau đó, Lý Thượng vừa ăn vừa tán gẫu chuyện phim ảnh với Vương Trung Đỉnh, hoàn toàn xem Hàn Đông như không khí.

    Hàn Đông ngồi đối diện nhìn Lý Thượng ăn cơm, hắn phát hiện tướng ăn Lý Thượng cũng thay đổi rồi. Trước kia ăn cái gì với hắn đều ăn như hổ đói, bây giờ ngồi kế Vương Trung Đỉnh thì là cái dạng này. Gần giống Vương Trung Đỉnh luôn rồi.

    “Giám chế Lương cũng không thương lượng với tôi, thêm vào cho tôi một đoạn nam giả nữ.” Lý Thượng vẻ mặt đau khổ hết lời.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Thử nhiều loại hình diễn xuất khác nhau cũng không tồi. Chẳng phải tôi đã nói rồi sao? Theo như kế hoạch của bộ phim kia, nam chính có một đoạn giả nữ để nằm vùng.”

    Lý Thượng tỏ vẻ như rất bất ngờ: “Thật sao? Tôi cũng không nhớ rõ, vậy xem ra tôi phải cố gắng mới được.”

    Chương 97: Không thể trông mặt mà bắt hình dong

    “Có cảnh giả nữ nữa hả?”

    Lý Thượng là giả vờ kinh ngạc, nhưng Hàn Đông là thật sự kinh ngạc.

    Vương Trung Đỉnh liếc xéo hắn một cái: “Sao? Cậu diễn được à?”

    “Sao tôi có thể diễn được loại nhân vật này chứ? Ngoại hình rất khó, tôi hoàn toàn không ẻo lả nổi đâu.” Mặt mày Hàn Đông so với Lý Thượng còn giả dối hơn.

    Vương Trung Đỉnh cũng thừa nhận: “Cái mặt của cậu mà giả gái quả thật không thể nhìn nổi.”

    Hàn Đông nghe nói thế nhưng không hề có một chút uất ức, mà lại có một loại cảm giác may mắn khi tránh được một kiếp.

    Lý Thượng thì khác, nghe nói như thế chẳng khác nào thấy được hi vọng. Hắn vốn chính vì phần diễn nam giả nữ mà bị Vương Trung Đỉnh từ chối, cho nên sợ Hàn Đông trội hơn mình ở cái khoản này. Nếu Vương Trung Đỉnh đã tỏ rõ ý định như thế, Lý Thượng chẳng khác nào uống được một viên thuốc an thần.

    Tiếp cận được Vương Trung Đỉnh đã là một cơ hội rất khó, Lý Thượng vốn định ‘thừa thắng xông lên’, tận dụng cơ hội lấy lòng, kết quả lại bị cuộc gọi của Phương Vân cắt ngang.

    “Trong mười lăm phút mà không tới đây, cậu tự gánh lấy hậu quả!”

    Sắc mặt Lý Thượng đổi đổi, nhưng lúc xoay người tiếp tục nói chuyện với Vương Trung Đỉnh thì lại treo lên nụ cười quen thuộc.

    “Vương tổng, Đông Tử, hai người cứ từ từ ăn, bên đoàn phim của tôi có chút chuyện, phải đi trước.”

    “Chỉ mới ăn một chút thôi mà phải đi rồi sao?” Hàn Đông giả mù sa mưa níu kéo.

    Lý Thượng gật đầu: “Có thời gian lại gặp nhau.”

    Nói xong, Lý Thượng lủi đi nhanh như chớp.

    Hàn Đông một mình đối mặt với Vương Trung Đỉnh, nhịn không được nói tới chuyện vai diễn bộ bom tấn kia.

    “Tôi không muốn diễn vai chính đâu.” Hàn Đông nói.

    Vương Trung Đỉnh nhìn thẳng vào hắn, hỏi: “Tại sao?”

    Hàn Đông nói: “Tôi không muốn giả gái, tôi cảm thấy sẽ huỷ hoại hình tượng của tôi mất.”

    Vương Trung Đỉnh không hiểu, giả gái có thể hủy mất hình tượng quỷ sao? Cậu ngay cả Vua thay mặt còn có thể diễn, diễn cảnh hôn, cảnh giường chiếu cũng không ngại, còn ngại một chuyện giả gái cỏn con này sao?

    Sợ Hàn Đông hiểu lầm, Vương Trung Đỉnh thả đũa xuống giải thích với hắn: “Cái gọi là nam giả nữ cũng không xấu xa như tưởng tượng của cậu đâu, mà là vì nhiệm vụ đặc biệt mới dũng cảm hy sinh bản thân, đó là xây dựng hình tượng anh hùng. Là loại hình đáng tôn trọng và kinh diễm, chứ không phải để mua vui hay chọc cười, hoàn toàn không cần lo lắng đến chuyện hình tượng của mình.”

    Cái Hàn Đông sợ chính là cái kinh diễm này, lỡ đâu để Vương Trung Đỉnh thấy hắn giả gái quá thuần thục, quá quen tay, rồi lại hoài nghi mình bình thường có cái loại ham mê này thì chết.

    “Không phải vừa rồi anh cũng đã nói sao? Tôi giả gái chắc chắn gớm lắm luôn, vậy sao anh còn không xóa cái đoạn diễn đó đi.” Hàn Đông nhỏ giọng càu nhàu.

    Vương Trung Đỉnh không hề bị lay động: “Diễn viên cần thích ứng với vai diễn, chứ không phải vai diễn thích ứng với diễn viên. Gớm hay không gớm là chuyện của thợ trang điểm, tự tin của cậu bay đi đâu hết rồi?”

    Hàn Đông oán thầm: Tôi đây cũng bởi vì quá mức tự tin nên mới không thể diễn, nếu tôi mà diễn thật thì chắc mấy anh đều nghĩ tôi là biến thái mất!

    “Dù sao thì, tôi không muốn diễn.”

    Vương Trung Đỉnh trầm mặt: “Cậu không muốn diễn đương nhiên sẽ có người thay thế cậu, cái nào nặng cái nào nhẹ cậu tự nghĩ cho kĩ đi.”

    Hàn Đông bĩu môi, không nói gì nữa.

    Lý Thượng đến muộn ba phút, khiến Phương Vân giận dữ mang giày cao gót hung hăng giẫm cốp cốp.

    “Chị làm sao vậy?” Lý Thượng vẫn tốt tính như trước.

    Phương Vân oán hận nói: “Còn không phải đều vì cậu! Vốn dĩ tôi đã không mong phải dựa vào cái bìa tạp chí kia mà mở rộng nhân khí, bây giờ còn phải vì cậu mà tranh với một thằng nhóc ranh. Vậy còn chưa tính, kết quả lại để con nhỏ trợ lý xấu xí của nó đào góc tường.”

    Nói đến Hàn Đông, vẻ mặt Lý Thượng lập tức khẩn trương.

    “Rốt cuộc sao lại như vậy? Chị nói từ từ thôi.”

    Phương Vân khó mà bình tĩnh được.

    “Nick tiên sinh vốn đã đáp ứng với tôi, hợp đồng cũng sắp ký, kết quả hôm nay lại nói chỉ sợ phải đợi hai ngày. Sau đó tôi hỏi trợ lý hắn mới biết được, con nhỏ xấu xí hay theo bên cạnh Hàn Đông tên cái gì mà Hoa Hoa, mấy ngày nay thường xuyên đến gặp hắn. Hắn còn nói gì mà tìm được tri kỷ thực khó, còn vì con nhỏ đó mà từ chối tôi, cậu nói coi có phải con mắt tên nước ngoài đó bị đui rồi không?”

    Lý Thượng nhìn trợ lý bên cạnh Phương Vân, hỏi ý hắn. Trợ lý tỏ vẻ, mắt gã người nước ngoài đó có vấn đề, Thẩm Sơ Hoa xấu muốn vượt biên giới luôn rồi.

    Vậy chỉ có thể do nhỏ đó thật sự có tài.

    “Hắn chỉ nói đợi hai ngày thôi sao, không nói gì khác nữa à?” Lý Thượng hỏi.

    Phương Vân lắc đầu: “Tuy chưa nói, nhưng cũng đã tỏ rõ ý định rồi, hắn chỉ đang kiếm cớ thôi.”

    “Nếu hắn không nói rõ sẽ cho người thay thế, vậy chứng tỏ sự tình còn có thể xoay chuyển.”

    “Tôi sẽ không hạ thấp thể diện của mình!” Phương Vân tức giận.

    Lý Thượng vỗ vỗ lưng Phương Vân, dùng giọng điệu hàm xúc sâu xa an ủi: “Quên đi, chị cũng đã cố gắng hết cỡ rồi, tờ tạp chí đó từ trước đến nay chỉ có một nữ minh tinh Trung Quốc được lên làm ảnh bìa, cho dù chị không thể lên được mặt bìa cũng không có ai nói gì đâu.”

    Mà nữ minh tinh duy nhất đó, chính là Y Lộ ba năm trước tiếng tăm nổi như cồn.

    “Vậy tôi thật sự không thể ‘quên đi’.” Phương Vân trong chớp mắt đã đổi thái độ: “Cái bìa tạp chí này tôi đã phải lấy được.”

    Vì thế, Phương Vân lại mặt dày mò tới cửa tìm Nick tiên sinh một lần nữa, mà lần này phải chờ ngoài cửa hơn một giờ, bởi vì Thẩm Sơ Hoa đang ở trong chơi cờ vây với Nick tiên sinh.

    Khi ván cuối cùng kết thúc, trong lúc nghỉ ngơi, Nick tiên sinh mới mời Phương Vân vào.

    “Thực xin lỗi, chơi cờ tập trung quá mà không tiếp đón cô chu đáo.”

    Phương Vân cong môi bày ra một nụ cười diễm lệ, ngón tay vẽ vài vòng lên chiếc cằm đầy râu của Nick.

    “Nick tiên sinh nói gì vậy? Chờ anh tôi vẫn luôn chờ được.”

    Thẩm Sơ Hoa bên cạnh lớn giọng hô: “Nick tiên sinh, tôi đi trước.”

    “Đừng đi.” Phương Vân lại gọi cô: “Ở đây nghe một chút, sau này cũng đỡ phải khổ cực lặn lội đến đây nữa.”

    Nick cũng vẫy tay kêu Thẩm Sơ Hoa ở lại.

    Vì thế, Phương Vân lên mặt với Thẩm Sơ Hoa, nói ra một loạt nhưng điều kiện hậu đãi giống như đang thị uy với cô, hậu đãi tính ra cơ hồ tương đương với lượng tiêu thụ trên toàn Trung Quốc. Dù sao Nick cũng là thương nhân, tình nghĩa có sâu hơn nữa cũng không bằng lợi nhuận.

    Nghe nói như thế, ai mà chẳng đáp ứng không chút do dự.

    “Cô Thẩm, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi, hi vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến tình hữu nghị của chúng ta.” Nick tiên sinh hổ thẹn.

    Ngoài dự đoàn của Phương Vân là, Thẩm Sơ Hoa không có chút ý định tranh đoạt nào, cũng không có ý muốn trách cứ gì, lại còn thoải mái cho Nick tiên sinh một cái ôm.

    “Không sao, tôi nghĩ chúng ta sẽ còn cơ hội tiếp tục hợp tác. Nhưng mà Nick tiên sinh rất khó khi đến Trung Quốc một lần nhỉ, tôi nghĩ để Hàn Đông chụp một bộ ảnh tặng cho anh mang về làm kỷ niệm được không?”

    Nick tiên sinh không ngờ Thẩm Sơ Hoa không chỉ không trách cứ mình mà ngược lại còn tặng cả ảnh chụp, liền tỏ vẻ mình cầu còn không được: “Tôi sẵn lòng cung cấp cho Hàn Đông nhiếp ảnh gia và studio tốt nhất để chụp, sau này nếu lại có cơ hội, tôi nhất định sẽ mời cậu ấy đảm nhiệm vị trí người mẫu ảnh bìa cho chúng tôi.”

    Phương Vân hừ lạnh một tiếng trong lòng, không được thì không được, còn ngắc ngoải làm gì?

    “Nick tiên sinh, anh xem hợp đồng này…” Phương Vân đẩy bút tới.

    Nick tiên sinh đành phải nhận.

    Song phương đặt bút xuống, ván đã đóng thuyền.

    Còn phần Hàn Đông có chụp hay không, Nick có mang về làm kỷ niệm hay không, Phương Vân không quan tâm.

    Bởi vì Nick tiên sinh ngày mốt là bay rồi, ngày mai Phương Vân phải chụp, cho nên Hàn Đông chỉ có thể buông hết mọi việc trong tay xuống, gấp rút hoàn thành nhiệm vụ bi tráng nội trong hôm nay.

    Trong studio, hai vị nhiếp ảnh gia người nước ngoài chờ Hàn Đông thay trang phục xong.

    Lúc kéo rèm ra, hai vị nhiếp ảnh gia đều ngây người.

    Một bộ đồ vải thật mỏng, màu đen xuyên thấu, giữa đồ nội thất bằng gỗ cây tử đàn đáng giá trăm vạn được đặt trong phòng, Hàn Đông ngồi xếp bằng, nhìn vào ống kính cười thật tự nhiên, hoặc tà mị, hoặc rạng rỡ như ánh mặt trời, bày hết vẻ gợi cảm của một người đàn ông phương Đông ra một cách tinh tế.

    Nhiếp ảnh gia vốn là người rất hà khắc, vậy mà lúc này như mất khống chế, điên cuồng bấm máy ở mọi góc độ, muốn dừng cũng không dừng được.

    Kế tiếp là cảnh nude toàn thân say nằm trong bồn tắm, từ vẻ mặt, đến dáng người, đến ánh mắt bất kham dụ hoặc kia, giữa hai chân chỉ dùng một chiếc lá che đậy, mà cái chân hoàn mỹ kia lại càn rỡ lớn mật giang rộng ra hết cỡ, gác lên mép bồn tắm, cảnh tượng hương diễm này lại tăng lên theo cấp luỹ thừa.

    Máy ảnh trong tay nhiếp ảnh gia đã sắp phát nổ rồi.

    Sau đó lại đổi phong cách, từ gợi cảm gian tà đến cao quý lãnh diễm, hào khí bức người… Chỉ có loại bạn không thể nghĩ ra, chứ không có loại hắn không thể hiện được. Mười mấy phút đồng hồ cho một bộ ảnh là loại tốc độ có thể ghi vào lịch sử rồi, khiến nhiếp ảnh gia phải gọi Hàn Đông là tuyệt đỉnh cao thủ chỉ dùng thân thể để diễn tả nét đẹp của đàn ông.

    Sáng hôm sau, Phương Vân còn nằm trong chăn đã nhận được điện thoại từ trợ lý của Nick tiên sinh.

    “Cô Phương Vân, thật xin lỗi, bìa tạp chí kỳ này của chúng tôi vẫn quyết định dùng ảnh chụp của Hàn Đông.”

    Phương Vân vừa nghe nói như thế lập tức tỉnh ngủ, gào lên khiến Lý Thượng nằm bên cạnh cũng giật mình tỉnh dậy.

    “Cái gì? Chúng ta đã ký hợp đồng rồi cơ mà!”

    “Ngài Nick nói, ngài ấy sẽ bồi thường hợp đồng, hi vọng sau này sẽ có cơ hội hợp tác.”

    “Ê! Này? Này…!”

    Cốp!

    Phương Vân đập điện thoại xuống đất vỡ nát.

    Trong mắt Lý Thượng cũng nhiễm lên một tầng u ám.

    Hàn Đông và Thẩm Sơ Hoa bên này đã bắt đầu thương lượng với Nick nên chọn ảnh nào làm ảnh bìa.

    “Tôi nghĩ chuyện này nên hỏi ý kiến người đại diện một chút.” Nick nói.

    Thẩm Sơ Hoa cũng nghĩ như vậy: “Đúng là nên để Vương tổng chọn, ngài ấy rất tinh mắt.”

    Chỉ có Hàn Đông là không chịu: “Không được, với cái loại tư tưởng lạc hậu của anh ta, mười tấm thì hết chín tấm là anh ta ghét rồi!”

    Nick tiên sinh nói: “Nhưng nếu chúng ta đã ký hợp đồng thì phải bàn bạc với người đại diện.”

    Hàn Đông mặc dù có dị nghị, nhưng đây là quy tắc, hắn cũng chỉ có thể cam chịu số phận bất hạnh, chọn tấm nào cũng như nhau cả thôi.

    Chương 98: Từ gấu bông biến thành gấu trúc

    Trong phòng họp tầng sáu của cao ốc tập đoàn Trung Đỉnh đang có một cuộc họp báo cáo thành tích.

    Người dự họp chủ yếu là các đại cổ đông trong tập đoàn, vị ngồi ở giữa đương nhiên là chủ tịch Vương Hải Chí. Ngồi bên cạnh ông chính là thư ký chủ tịch kiêm phó tổng giám đốc Vương Chiêu, cũng là con trai của Vương Hải Chí. Hắn bình thường làm chủ quản trong lĩnh vực quảng cáo và trò chơi, nên ngoài trừ các buổi họp hắn rất ít khi lộ diện.

    Người chủ trì cuộc họp chính là tổng giám ban chấp hành kiêm tổng giám đốc Vương Trung Đỉnh, Phùng Tuấn ngồi bên cạnh hiệp trợ.

    Trước khi cuộc họp bắt đầu, Phùng Tuấn đầu tiên nêu rõ và nhấn mạnh vấn đề kỷ luật trong cuộc họp. Mặc dù là công ty giải trí, nhưng Vương Trung Đỉnh là người có vấn đề nhạy cảm với các con số, nên kỷ luật có thể nói là khá nghiêm minh.

    “Cấm sử dụng PPT, cấm sử dụng tài liệu, một chuyện phải trình bày rõ ràng trong ba phút, một câu hỏi được đặt ra phải trả lời trong ba giây.”

    Nói xong, Phùng Tuấn gật đầu với Vương Trung Đỉnh, ý bảo cuộc họp có thể bắt đầu rồi.

    Vương Trung Đỉnh nói một số lời mở đầu đơn giản, sau đó là quá trình quản lý mỗi nghành báo cáo thành tích. Vẻ mặt mỗi người khi báo cáo đều hết sức nghiêm túc, tốc độ ngang nhau, hơn nữa còn rõ ràng lưu loát, có thể thấy được trước đó đã tốn bao nhiêu công sức mới luyện ra.

    Sau cùng mới đến phiên Vương Trung Đỉnh làm báo cáo tổng kết.

    Sau khi người trước phát biểu xong còn có thời gian ba giây, Vương Trung Đỉnh thuần thục mở email, click vào mail đầu tiên. Nhưng ngay vào giây cuối cùng trước khi anh kịp click chuột, một cái mail mới đột nhiên được gửi tới, khiến anh nhất thời ấn nhầm.

    Cái mail này chính là bộ ảnh mà Nick tiên sinh gửi qua, ảnh xếp đầu tiên cũng chính là tấm mà mọi người đều ưng ý nhất trong bộ ảnh ‘phô ra trọn vẹn say nằm trong bồn tắm’.

    Vương Trung Đỉnh suốt sửng sốt hơn mười giây.

    Hơn mười giây là cái khái niệm gì? Đối với người thường mà nói chỉ là một cái ngây người trôi qua mà thôi, nhưng đối với Vương Trung Đỉnh mà nói thì chính là toàn bộ tinh thần đều đã bị cướp sạch, nếu không phải là tin phá sản thì tuyệt đối sẽ không xuất hiện loại tình huống này.

    Phùng Tuấn đứng một bên nhỏ giọng hỏi: “Làm sao vậy?”

    Vương Trung Đỉnh lúc này mới phục hồi tinh thần lại, chuyển ánh mắt sang hướng các vị cổ đông và lãnh đạo cấp cao của công ty, trầm giọng mở miệng nói: “Thật có lỗi, vừa rồi máy tính gặp một chút trục trặc, bây giờ tôi xin công bố cho mọi người thành tích phát triển trong quý vừa qua. Đầu tiên chúng ta nhìn lại thành tích đạt được vào thời điểm này của năm trước, năm trước…”

    Lúc Vương Trung Đỉnh click lại lần nữa, lại một cái mail khác nhảy ra, lần này là bộ ảnh vải đen xuyên thấu.

    Toàn bộ người dự họp đều ngớ ra theo Vương Trung Đỉnh, đây là cái loại tình huống gì? Chẳng lẽ bị cà lăm sao? Vương Trung Đỉnh mà cũng bị cà lăm?

    Trước khi họp Vương Trung Đỉnh đã xem sơ qua tài liệu, cơ bản đã nhớ kỹ, vì để lòng yên tĩnh lại anh trực tiếp đóng luôn laptop. Nhưng sau khi đóng lại tình huống vẫn không hề chuyển biến tốt đẹp, số liệu trong đầu bây giờ đều bị đống ‘ảnh nóng’ ướt át của Hàn Đông chiếm cứ. May là anh vẫn có tư thái của một nhà lãnh đạo được rèn đúc ra từng ngày, cho dù trong lòng đã thất thố nghiêm trọng, nhưng vẫn dựa vào bản lĩnh cường đại ngoài miệng mà chống đỡ toàn cục.

    Ngay khi nói xong, Vương Trung Đỉnh có một loại cảm giác như trút được gánh nặng.

    “Lần này anh phát biểu quá 16 giây.” Phùng Tuấn nhỏ giọng nhắc nhở.

    Tuy thời gian không nhiều lắm, nhưng cũng khiến Vương Trung Đỉnh bực mình.

    Vương Hải Chí cũng phát hiện sự khác thường của Vương Trung Đỉnh, sau khi cuộc họp kết thúc thì sốt sắng hỏi dò cháu trai nhà mình: “Trong nhà không có việc gì chứ? Sức khỏe cha mẹ cậu có tốt không?”

    Vương Trung Đỉnh: “…Rất tốt, ngài yên tâm.”

    Tuy rằng Vương Hải Chí không tham gia vào hoạt động quản lý của công ty, nhưng vẫn thường xuyên hỏi thăm hai ba câu.

    “Bộ phim mới của các cậu chuẩn bị tới đâu rồi? Sao bây giờ vẫn chưa có thông tin chính xác?”

    Vương Trung Đỉnh giải thích: “Bên phía đạo diễn còn đang bàn bạc, vẫn chưa chắc chắn.”

    “Chẳng lẽ không phải đạo diễn Hà sao?” Vương Hải Chí có chút kinh ngạc.

    “Không phải, bây giờ định mới một đạo diễn của Hollywood đến.”

    Vương Hải Chí cười vỗ vỗ vai Vương Trung Đỉnh: “Chú đây rất mong chờ đó.”

    Hai người vừa đi ra ngoài vừa nói chuyện về việc nhà, Vương Hải Chí đột nhiên nhắc tới Y Lộ.

    “Tìm cách để cô ấy có được cổ phiếu.”

    Thần sắc Vương Trung Đỉnh biến đổi, ánh mắt nhìn Vương Hải Chí đột nhiên trầm xuống.

    “Chỉ có như vậy, mới có thể trói chặt cô ấy ở đây!”

    Kết quả không thoát khỏi dự liệu của Hàn Đông, quả nhiên Vương Trung Đỉnh sẽ sỉ vả bộ ảnh của hắn.

    “Không được dùng! Cái này là cái gì hả? Tự cậu nhìn xem, thứ này có thể đăng lên tạp chí sao?”

    Hàn Đông buồn bực: “Sao lại không thể đăng? Trong công ty cũng không phải chỉ có một mình tôi là chụp loại ảnh này, người ta đều đăng được thì tôi sao lại không?”

    “Người ta chụp cái gì? Còn cậu chụp cái gì? Người ta chụp là nghệ thuật, cậu chụp là đùa giỡn lưu manh!”

    Hàn Đông bắt đầu khó chịu: “Rõ ràng cùng một phong cách chụp, ngay cả tư thế cũng không khác mấy, làm sao người ta là nghệ thuật, còn tôi lại thành đùa giỡn lưu manh?”

    “Tư thế giống nhau, nhưng hiệu quả thì hoàn toàn khác nhau. Lúc người ta giang rộng hai chân là bày ra một loại vẻ đẹp của cơ thể, vẻ đẹp của sức mạnh. Còn cậu thì sao? Hai cái chân cậu vừa giang rộng là thành cái đức hạnh gì đây? Hạ lưu, dâm đãng, không đứng đắn, thấp kém không thể tả, ý nghĩa truyền tải đều phản cảm cả!”

    Hàn Đông cãi lại: “Là do hình của tôi phản cảm hay là do tâm anh phản cảm hả?”

    Mặt Vương Trung Đỉnh chợt biến sắc: “Cậu nói cái gì? Cậu nói lại lần nữa xem!”

    Hàn Đông bày ra vẻ mặt ‘tôi không phục’, nhỏ giọng lầu bầu: “Ai lưu manh tự người đó biết.”

    Lời này vừa nói ra, liền thấy khuôn mặt nguy hiểm của Vương Trung Đỉnh áp sát lại, Hàn Đông dưới tình thế cấp bách vội xoay người bỏ chạy.

    Không ngờ phía trước có một cái đồng hồ đỉnh nhọn cao nửa người. Nếu là người khác nhất định sẽ bị đập vào háng, mà bộ phận gặp nguy hiểm của Hàn Đông lại là hai cái đùi, muốn thắng lại cũng thắng không được. Mắt thấy đã sắp tông vào, đột nhiên được Vương Trung Đỉnh kéo về một phen.

    Hàn Đông thở phào một cái, quay đầu nhìn Vương Trung Đỉnh, nhưng vẫn giữ vẻ mặt kinh hồn táng đảm vừa mới trải qua cơn nguy hiểm.

    Vương Trung Đỉnh thấy Hàn Đông nhìn mình, sắc mặt bất chợt lạnh xuống, một tay chụp lấy hắn ném ghế sa lon bên cạnh.

    “Chạy cái gì mà chạy? Đụng hỏng đồng hồ cậu đền nổi không?”

    Hàn Đông không nói gì, ánh mắt tinh tường hung hăng đánh giá Vương Trung Đỉnh, còn trộm vui vẻ một phen.

    Vương Trung Đỉnh ngồi lại vào bàn, đốt một điếu thuốc, hút vài hơi sắc mặt mới dịu đi một chút.

    “Cậu muốn lên trang bìa cũng được thôi, nhưng cụ thể đưa tấm nào lên thì do tôi quyết định.”

    Hàn Đông bất bình: “Chúng ta có thể thương lượng không?”

    Thái độ của Vương Trung Đỉnh vô cùng cường nghạnh: “Tôi không muốn thương lượng với cậu!”

    “Anh không có tình người tới mức đó hả?”

    “Nếu tôi thật sự không có tình người, thì đống ảnh này của cậu đừng hòng lưu lại. Cho dù mặc quần áo trông cũng không có một chút đứng đắn, chưa vứt hết của cậu đã là nhân từ rồi.”

    Vì thế, Hàn Đông trực tiếp bị xem như không khí, còn là cái loại không khí bị xem thường.

    Không biết qua bao lâu, Vương Trung Đỉnh mới nói với Hàn Đông: “Tôi đã lựa hình gửi cho Nick, chuyện này dừng ở đây.”

    “Đợi đã!” Hàn Đông vội cắt ngang: “Là tấm nào thế? Anh cho tôi xem với!”

    Vương Trung Đỉnh nói thẳng: “Cậu không cần xem, xóa hết rồi.”

    “Sao anh không để tôi lưu lại? À, Nick tiên sinh sẽ cho tôi một cái đĩa CD!”

    “Không riêng gì cái đĩa CD, toàn bộ bản gốc bên chỗ Nick cũng phải xóa, nếu âm thầm giữ lại sẽ ngừng hết thảy mọi hoạt động hợp tác.”

    Hàn Đông nóng nảy: “Anh làm gì mà tuyệt tình tới vậy hả?”

    “Loại ảnh này nếu bị truyền ra ngoài sẽ không có lợi cho cậu.” Ngữ khí Vương Trung Đỉnh bén nhọn.

    Nhưng Hàn Đông đến bây giờ cũng không hiểu, sao ngay cả hắn cũng thể giữ ảnh của chính mình?

    Lúc Hàn Đông đi rồi, tấm mắt Vương Trung Đỉnh vẫn luôn dán dính trên màn hình máy tính.

    Nhị Lôi gọi một tiếng rồi mới đẩy cửa đi vào.

    Không ngờ vừa đi vào, lại cảm giác được Vương Trung Đỉnh chợt cứng người lại, tiếp đó là một ánh mắt sắc bén như lưỡi đao phóng qua, làm Nhị Lôi sợ hết hồn.

    “Vương tổng, anh… anh làm sao vậy?”

    Vương Trung Đỉnh nhanh chóng khép máy tính, sắc mặt mới bình thường trở lại.

    “Không sao cả, đưa đồ đây cho tôi.”

    Nhị Lôi tò mò suy đoán, lúc đưa đồ, ánh mắt lia qua cái máy tính của Vương Trung Đỉnh nửa giây, thần kinh Vương Trung Đỉnh nhạy bén lập tức phát giác.

    “Nhìn cái gì đấy?” Vương Trung Đỉnh chất vấn.

    Nhị Lôi vội lắc đầu: “Không có, không có…”

    Nói xong xoay người ra khỏi cửa.

    Đến tối, Vương Trung Đỉnh khó khi có được một ngày không tăng ca, hơn 10 giờ liền lên giường nghỉ ngơi. Nhưng lăn qua lộn lại hồi lâu cùng không ngủ được, đứng lên lấy một điếu thuốc ra đốt, vẻ mặt lãnh đạm nay nhiều thêm vài phần buồn bực.

    Tới gần mười hai giờ, Vương Trung Đỉnh lại cứng nhắc ôm máy tính lên, lật từng tấm từng tấm ảnh xem lại.

    Sau đó đột nhiên đứng lên, đi thong thả vài bước ra cửa, nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ đỉnh nhọn mà Hàn Đông suýt chút nữa đụng phải. Không biết nghĩ tới cái gì, vội mặc một bộ quần áo vào rồi đi ra ngoài.

    “Nhị Lôi, giúp tôi sắp xếp máy bay riêng, tôi muốn đến Hồng Kông ngay bây giờ.”

    Nhị Lôi đang ngủ mơ mơ màng màng, xảy ra chuyện gì? Hơn nửa đêm chạy tới Hồng Kông…

    Vương Trung Đỉnh quăng điện thoại xuống đi qua ký túc xá của Hàn Đông, Hàn Đông đã sớm ngủ chỏng vó. Vương Trung Đỉnh không thèm mặc quần áo cho Hàn Đông, trực tiếp bọc một cái thảm lại rồi ôm ra ngoài.

    Hồng Kông là thành phố không đêm, bây giờ đã hơn ba giờ sáng mà đường xá vẫn náo nhiệt như trước.

    Vương Trung Đỉnh được đưa đến một khách sạn, có một nhà định giá chuyên nghiệp đã chờ ở đó từ lâu.

    Lúc thấy Hàn Đông còn đang ngủ say, ông ta có chút lo lắng.

    “Lát nữa tôi chạm vào cậu ta, có đánh thức cậu ta không?”

    “Sẽ không tỉnh đâu.” Vương Trung Đỉnh khẳng định chắc chắn.

    Vì thế, nhà định giá đem một loạt công cụ chuyên nghiệp đến đo đạc thân thể Hàn Đông.

    Ở nước ngoài, làm bảo hiểm thân thể đã không phải điều gì đáng ngạc nhiên nữa, rất nhiều danh nhân đều mua bảo hiểm cho một vài bộ phận trên người mình, ít thì mấy triệu, nhiều thì mấy chục triệu, thậm chí trên trăm triệu cũng có.

    Mặc dù trong nước không có loại bảo hiểm này, nhưng vẫn có không ít minh tinh mua bảo hiểm cho một vài bộ phận đặc biệt nào đó. Ví dụ như Y Lộ, năm đó mua bảo hiểm cho mái tóc dài của cô ta hết sáu mươi triệu, khiến giới giải trí náo động không nhỏ.

    Mục đích lần này Vương Trung Đỉnh tới đây đúng là để mua bảo hiểm cho nửa thân dưới của Hàn Đông, chủ yếu là mông với cặp giò của hắn.

    Nhà định giá nhận không ít khách hàng như vậy, cũng đã gặp không ít kẻ ngạo mạn ảo tưởng, nhưng khi thấy đôi chân Hàn Đông liền bị kinh diễm khiến cho ngơ ngác một phen. Đến mức trong lúc đo đạc liên tục nháy mắt ra hiệu với Vương Trung Đỉnh, ám chỉ anh lần này có thể sẽ tốn kém lắm đây.

    Cuối cùng nhà định giá báo giá, hai chân là ba trăm triệu, mông là một trăm hai mươi triệu, hơn nữa đều tính bằng tiền đô!

    Dựa theo điều khoản của công ty bảo hiểm, nếu tiền bảo hiểm lên đến bốn trăm hai mươi triệu, vậy hàng năm chưa tính phí bảo hiểm chính cũng đã hơn mười triệu.

    Vốn tưởng Vương Trung Đỉnh sẽ phải cân nhắc, không ngờ anh lại trực tiếp mở miệng nói: “Ba trăm năm mươi triệu.”

    “Ba trăm năm mươi triệu? Anh muốn giảm giá hai bộ phận hay tăng giá một bộ phận vậy?” Nhà định giá không rõ.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Tăng giá một bộ phận.”

    “Nói cách khác anh tăng thêm cho chân của cậu này năm mươi triệu phí bảo hiểm?”

    “Mông.” Vương Trung Đỉnh sửa lại.

    Định giá sư kinh ngạc: “Mông? Anh tăng giá mông cậu này lên ba trăm năm mươi triệu? Còn chân thì?”

    “Một tỷ.”

    Nhà định giá lúc ấy liền bị hù sợ, siêu sao Hollywood cũng không đến cái giá này!

    Nhị Lôi lặng lẽ tính toán một chút, một tỷ ba trăm năm mươi triệu đô tương đương với hơn mười tỷ nhân dân tệ, Hàn Đông trong vòng một đêm nhờ Vương Trung Đỉnh biến từ ‘gấu bông’ thành ‘gấu trúc’.

    Mà hết thảy những chuyện này, Hàn Đông hoàn toàn không biết gì cả.

    Vương Trung Đỉnh đặc biệt dặn dò Nhị Lôi: “Chuyện này không được nói với bất cứ ai khác, cũng không được để Hàn Đông biết.”

    “Vì sao?” Nhị Lôi không rõ.

    Vương Trung Đỉnh nói: “Một khi biết được giá trị chân với mông của cậu ta, mà cậu ta là người được lợi, tôi sợ cậu ta mộng du cưa mất nửa người dưới của mình.”

    Nhị Lôi vuốt trán, chỉ cần một câu đã thức tỉnh người trong mộng.

    Chương 99: Chụp ảnh nóng lần nữa!

    Vào một khắc khi Hàn Đông cầm được tờ tạp chí trên tay mới biết tấm hình nào của mình được đăng lên đó.

    Quả nhiên là tấm có mặc quần đàng hoàng, trông bảo thủ nhất cả bộ ảnh.

    Tấm hình này được chụp trong phòng tắm hơi, Hàn Đông mặc một cái quần da màu đen bó sát, mồ hôi đầm đìa ngồi dựa vào vách tường bên cạnh. Trên đầu có một dòng nước ấm tưới xuống, hơi nước trắng mờ tràn ngập trong không gian, nước đập vào quần da khiến bọt đọng lại trông có phần cuồng dã.

    Cảnh và bóng, sáng và mờ, bố cục và cảm xúc, tạo nên một loại gợi cảm không nhiễm khói bụi trần gian.

    Cho dù tấm ảnh này nằm trong bộ ảnh kia thì không hề thu hút, nhưng trong mắt giới nhân sĩ làm nghệ thuật lại hoàn toàn trở thành một vật báu.

    Lúc Du Minh cầm được tờ tạp chí kia, đáy lòng tàn nhẫn khinh bỉ Hạ Hoằng Uy một phen.

    Trở lại ký túc xá, Hàn Đông đang ngồi xếp bằng giũa móng chân trên giường.

    Du Minh trêu đùa một câu.

    “Tôi nói, cậu đừng có làm mấy chuyện mất mặt này nữa được không?”

    Hàn Đông chả hiểu ra sao: “Làm sao vậy?”

    Du Minh không trả lời, trực tiếp ném tờ tạp chí đăng ảnh Hàn Đông lên bàn máy tính.

    “Chúc mừng, tạp chí bán hết rồi, quyển này là tôi trộm trên kệ tuyên truyền của công ty đấy.”

    Hàn Đông lại bắt đầu nở mũi hả hê: “Một tấm ảnh xấu như thế đăng lên mà cũng bán hết? Thẩm mỹ mấy người trong giới thời thượng thấp tới vậy à?”

    Du Minh làm như không thèm vui vẻ thay hắn: “Tấm ảnh này của câu gây náo động không nhỏ trên mạng, tôi thấy có mấy trang web lấy ảnh của cậu làm ‘mặt tiền’ đấy.”

    Hàn Đông vừa nghe thấy liền lên mạng tra xem: “Ôi đệt, weibo của tôi mới một ngày đã tăng mấy vạn follow rồi!! Hồi trước tôi tốn những hai năm mới tăng lên được mấy ngàn, mà toàn là đám mặt dày tôi đi năn nỉ mới chịu follow.”

    Du Minh khích hắn: “Lý Thượng người ta đã sớm hơn trăm vạn follow rồi.”

    “Hừ, những người chú ý quan tâm đến tôi là ai? Đều là người trong giới thời thượng, là nhân sĩ cấp cao! Giữa một đám người thì chính là đỉnh Kim Tự Tháp, người càng đứng trên đỉnh cao càng ít. Cậu xem lại đám người follow tên đó coi, toàn là bọn thiếu não, cả ngày toàn cái loại bình luận không có tý dinh dưỡng ‘ộp pa, êm yêu anh’ ‘Lại thức khuya, đau lòng quá’. Mắc mệt.”

    “Cậu xem bình luận bên trang tôi đi, nhìn nè, ‘Bản thân người mẫu cũng chính là một phần trong giới thời thượng’ ; lại xem cái này nè, ‘Tạo hình của cậu khiến tôi nghĩ đến mấy nước Ma rốc, Ấn Độ với linh cảm xây dựng phim thời Trung Cổ quá’; cậu xem tiếp này, ‘Đăng ảnh chym đi!’? ? ?”

    Mặt Hàn Đông trong nháy mắt biến sắc, nổi khùng chửi thề: “Trời đ*!!! Đứa nào đăng? Đệt! Tau chửi chết mày!”

    Du Minh vội ngăn hắn lại: “Bây giờ cậu đã là người của công chúng, không thể đăng bình luận bậy.”

    Tay Hàn Đông khẽ run, nghiêng đầu sang chỗ khác sâu kín nói: “Tôi đăng rồi.”

    “Cậu đăng cái gì?”

    “Tôi… Tôi ghi ‘ông mày sẽ cắt cu mày!’ …có sao không?”

    Khóe miệng Du Minh co giật một phen: “Lạy hồn! Mau xóa đi!”

    Nhưng lúc Hàn Đông vừa định xóa, lại phát hiện có người xóa mất rồi.

    “Đù… Ai nhanh tay thế?”

    Vừa dứt lời, điện thoại Vương Trung Đỉnh đã gọi tới, ngữ khí âm u.

    “Đừng để tôi thấy mấy loại bình luận này, nếu không đừng trách tôi xóa tài khoản cậu!”

    Nói xong không thèm để Hàn Đông có cơ hội biện giải, trực tiếp cúp điện thoại.

    “Ai vậy?” Du Minh hỏi.

    “Cậu nghĩ là ai? Vương Trung Đỉnh chứ ai!”

    “Sao anh ta nhanh vậy? Đừng nói là phái người theo dõi cậu nha?” Du Minh hoài nghi.

    Hàn Đông tức giận: “Trước kia anh ta chưa bao giờ quản tôi, từ lúc tôi chụp ảnh bìa xong, toàn bị anh ta quản thúc đủ kiểu! Chỗ tôi mà có tí xíu động tĩnh gì, là anh ta biết ngay, phòng tôi như phòng trộm ấy!”

    Du Minh bĩu môi: “Thì chứng tỏ anh ta quan tâm đến cậu đấy thôi.”

    Nói đến đây, Hàn Đông đột nhiên nhớ tới một chuyện.

    “Ê, cậu thấy hình tôi chụp thế nào?”

    Du Minh thản nhiên: “Rất đẹp!”

    “Có đủ gợi cảm không?”

    “Tàm tạm.”

    Hàn Đông vỗ đùi: “Đúng vậy, người lãnh đạm như cậu mà còn thấy hình tôi gợi cảm, thì làm sao anh ta không thấy chứ? Cậu nói xem có phải anh ta bị bất lực không?”

    “Chắc không đâu.” Du Minh khó mà tưởng tượng được.

    Hàn Đông đột nhiên nhếch miệng cười xấu xa, chọt chọt bụng Du Minh hỏi: “Cậu nói xem cái đó của Vương Trung Đỉnh có bự không?”

    “Ặc…” Du Minh xấu hổ: “Tôi nào biết.”

    “Hồi trước có lần tôi đi toilet chung với anh ta, tính ngó trộm nhưng mà ngó không tới, có đôi khi anh ta ngồi đối diện tôi liền nhìn thử xem, phát hiện cũng rất cộm nha, nhưng mà không giống như đang cương.”

    “Không phải cậu biết bói sao? Cậu nhìn mặt anh ta bói không ra à?”

    Du Minh nói một câu thức tỉnh Hàn Đông, đúng vậy, mình cần gì đoán mò? Bói một cái là xong rồi không phải sao?!

    Vì thế, Hàn Đông tìm ảnh chụp của Vương Trung Đỉnh đến.

    “Chu choa, cây súng này tốt nha! Tuyệt đối là súng tốt!” Hàn Đông phấn khích quá mức, kéo Du Minh qua xem: “Cậu nhìn khoảng cách giữa hai lông mày của anh ta rộng như vậy, phần đầu còn có một nốt ruồi, chứng tỏ tính dục rất mạnh! Cậu nghĩ bình thường anh ta làm sao để giải tỏa đây? Không lẽ cứ phải tự vuốt?”

    Du Minh chần chờ mở miệng: “Nữ minh tinh muốn lên giường với anh ta nhiều vô số kể, chắc không đến mức đó đâu?”

    “Vậy nhất định là thức đêm quá nhiều dẫn đến suy thận, thức đêm trường kỳ sẽ khiến thận hư nghiêm trọng, một người đàn ông đang khỏe mạnh lại tự giày xéo bản thân.” Hàn Đông thổn thức.

    Du Minh liếc hắn một cái: “Có phải cậu nghĩ nhiều rồi không?”

    Sự thật chứng minh, Hàn Đông không phải nghĩ nhiều, mà là nghĩ quá nhiều.

    “Tôi biết vì sao cái bình luận vừa rồi bị anh ta phát hiện nhanh như vậy, sau đó còn lớn tiếng với tôi, bởi vì bình luận trước đó là do anh ta đăng. Thận anh ta suy kiệt quá mức, nên mới thông qua phương thức này để đạt được một loại thỏa mãn tâm lý.”

    Du Minh cười nhạt đáp: “Vậy là anh ta muốn hình, hay là cậu muốn gửi?”

    “Nói chuyện với cậu mệt quá. Đúng là tôi đây không biết xấu hổ không biết ngượng, nhưng vẫn có giới hạn! Hơn nữa, anh ta muốn xem là tôi phải gửi cho anh ta xem sao? Tôi sẽ bơ anh ta, để anh ta sốt ruột chơi, tôi sẽ… Hí hí hí! Ê sao cậu đi rồi!”

    “Rửa chân đi!”

    Đến tối, Du Minh đang ngủ mơ mơ màng màng, bị tiếng thở dốc ồ ồ cách vách đánh thức.

    Người ta đều làm loại chuyện này trong âm thầm, thậm chí hai người ngủ chung một cái giường cũng không phát hiện. Mà Hàn Đông thì ngược lại, không biết tránh hiềm nghi là cái gì, giống như mỗi lần tự xử phải có người nghe thấy hắn mới hưng phấn được.

    Du Minh đập tường: “Tôi nói này, cậu tém tém lại một chút đi!”

    “Sắp rồi, xong ngay đây… a~~”

    Du Minh buồn bực chui đầu vào chăn, trùng hợp thế nào trong chăn lại có cuốn tạp chí, liền thấy ngay bản mặt Hàn Đông trên bìa, nội tâm Du Minh rít gào: Con mẹ nó cái này từ cùng một người mà ra sao?

    Phát tiết xong, Hàn Đông nặng nề ngủ mất.

    Không đầy một lát, hắn lại đứng dậy, mở đèn, lấy điện thoại, cởi quần, thả chym lớn ra, hai mắt vẫn đang nhắm tịt lại cầm lấy di động chuẩn xác giơ lên, hướng ông kính vào chym lớn, răng rắc chụp một tấm.

    Vương Trung Đỉnh đang lái xe trên đường về nhà, chợt nhận được một tin nhắn, vừa mở ra nhìn, thiếu chút nữa tông vào con lươn*!

    Ngày hôm sau, Hàn Đông như không có việc gì đi vào văn phòng Vương Trung Đỉnh.

    “Ngày mai tôi muốn vào đoàn phim!” Hàn Đông nói.

    Vương Trung Đỉnh không thèm phản ứng, chỉ dùng một loại ánh mắt phức tạp nhìn Hàn Đông.

    Hàn Đông tay đút túi quần, mắt nhìn đi đâu đâu, ra vẻ lãnh khốc nói: “Làm gì nhìn tôi như vậy?”

    “Đầu óc cậu có vấn đề gì không?” Vương Trung Đỉnh đột nhiên hỏi.

    Hàn Đông chẳng hiểu ra sao: “Đầu óc tôi? Vấn đề? Vấn đề gì?”

    Vương Trung Đỉnh vốn định lấy tấm ảnh kia ra chất vấn Hàn Đông, nhưng lúc lấy di động ra, lại nắm chặt trong tay không nhúc nhích. Nếu đổi lại là trước kia, Hàn Đông mà đùa giỡn lưu manh kiểu này cũng đủ để hắn chết mười lần. Nhưng lúc này đây, Vương Trung Đỉnh lại có thể âm thầm cho qua.

    “Ngày mai tôi muốn vào đoàn phim.” Hàn Đông lại nhấn mạnh lần nữa.

    Vương Trung Đỉnh vẫn trầm mặt như trước: “Vậy lo chuẩn bị đi.”

    “Ý của tôi là ngày mai tôi sẽ phải ăn cơm hộp rồi, hôm nay chúng ta ăn chung một bữa đi.”

    Kết quả, Vương Trung Đỉnh vừa đứng lên, Hàn Đông lại đè anh ngồi xuống.

    “Anh không cần xuống dưới, chờ ở đây là được, tôi xuống mua cho.” Nói xong nhanh chóng chạy ra khỏi cửa, nhảy vào thang máy.

    Một lát sau, Hàn Đông cầm mấy cà mèn đi vào.

    Vương Trung Đỉnh ngửi được mùi thơm là lạ: “Món gì vậy?”

    “Ăn đi là biết!” Hàn Đông chớp chớp mắt.

    Chờ Vương Trung Đỉnh mở cà mèn ra, liền sửng sốt không thôi, thận heo, thận dê, thận bò…

    “Cậu mua mấy cái này làm gì?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Hàn Đông sợ nói thẳng ra sẽ động chạm vào tự tôn của Vương Trung Đỉnh, liền đội vấn đề lên đầu mình: “Gần đây tôi bị suy thận, muốn bồi bổ một phen, anh cũng thuận tiện bồi bổ chung với tôi luôn đi!”

    Cậu mà còn bồi bổ nữa? Vương Trung Đỉnh hết biết nói làm sao, bồi bổ rồi cậu còn gửi tiếp cho tôi cái gì nữa đây?

    “Ăn nào! Anh thấy tôi ăn chưa, thơm ngon hết sẩy!” Hàn Đông bày ra vẻ mặt say mê dụ dỗ Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh không hề cảm thấy hứng thú: “Tôi không thích ăn mấy thứ nặng mùi như thận.”

    “Không có mùi, xử lý sạch sẽ rồi, ăn đi.” Hàn Đông gắp một miếng đưa tới miệng Vương Trung Đỉnh.

    Vương Trung Đỉnh vội né một cái, liền bị Hàn Đông cười nhạo một phen.

    “Ha ha ha… coi anh sợ kìa!”

    Vương Trung Đỉnh im lặng nhìn Hàn Đông cười đần độn.

    “Được rồi, thận hôm nay quả thật không tồi. Ăn nào! Nếu anh không ăn là tôi ăn hết đấy.”

    Cuối cùng, Hàn Đông đúng thật là ăn hết.

    Chương 100: Cậu ta là tên đần!

    Buổi chiều, Hàn Đông cả người lâng lâng, nhìn ai cũng đều phóng điện.

    Du Minh đang thu dọn đồ đạc trong phòng, Hàn Đông dùng cước bộ Câu Hồn Nhiếp Phách lắc lư đi vào. Không ngừng ưỡn ẹo trên khung cửa, con ngươi nóng rực nhìn Du Minh chăm chú, sâu kín nói: “Sao tôi lại cảm thấy có một cỗ khí nóng cuồn cuộn trong bụng vậy nhỉ?”

    Du Minh không ngẩng đầu lên nói: “Đi ị đi!”

    Quả nhiên, Hàn Đông cấp tốc vọt vào buồng vệ sinh.

    ‘Thải’ hơn nửa giờ, Hàn Đông mới đứng dậy khỏi bồn cầu, cảm giác càng ‘lâng lâng’.

    Bộ phim mới chính thức được đặt tên là 《 Trộm ảnh 》, lúc chiều tối sẽ cử hành nghi thức khởi máy đơn giản. Ngoại trừ nhân viên chủ chế tham gia, cơ hồ không mời khách quý nào khác đến trợ oai. Vương Trung Đỉnh đang ở ngoài tỉnh, Du Minh có kế hoạch khác, thiếu diễn viên chính… Cuối cùng, giới truyền thông chỉ đành nhắm vào Hàn Đông.

    Hàn Đông tựa như một diễn viên trời sinh, chỉ cần đối mặt với ống kính, tác phong ngày thường đều tróc ra không còn một mảnh. Trong nháy mắt khi ống kính lướt đến mặt hắn, luôn luôn bắt được góc độ đẹp nhất, biểu cảm lạnh lùng cool ngầu nhất, khí thế mạnh mẽ nhất.

    “Sau đây, chúng tôi xin mời Hàn Đông giới thiệu một chút về vai diễn của anh.”

    Vốn dĩ Hàn Đông đã chuẩn bị rất nhiều ngôn từ cao thâm khó lường để thuyết minh về cái nhân vật đơn giản đến không thể đơn giản hơn của mình kia, nhưng tới khi người chủ trì đưa micro qua, Hàn Đông lại cảm thấy một cỗ khí nóng xông thẳng lên bụng. Hơn nữa còn phát tác cấp tính, trong nháy mắt đống từ ngữ trau chuốt trong đầu Hàn Đông tan đi như bọt biển.

    Vì thế, Hàn Đông chỉ phun ra một chữ: “Quỷ.”

    Nói xong trực tiếp đẩy micro ra, hoàn toàn không cho người chủ trì có cơ hội hỏi tiếp.

    Người chủ trì không thể làm gì khác hơn là cười giảng hòa: “Xem ra Hàn Đông tiên sinh của chúng ta không chỉ lạnh lùng trên bìa tạp chí, mà ngoài đời cũng lạnh lùng như vậy, bây giờ chúng ta đi phỏng vấn đạo diễn Lỗ một chút…”

    Hàn Đông trước ống kính không có biểu hiện gì lúng túng, nhưng Thẩm Sơ Hoa liếc mắt một cái là đã nhìn ra hắn có chuyện bất ổn. Cô giả vờ như có chuyện đột xuất đi lên săn khấu, nói nhỏ vào tai Hàn Đông cái gì đó, Hàn Đông cũng giả bộ có việc quan trọng đành tạm thời rời tiệc.

    Kết quả, không biết có phải do phong cách bước chân xuống sân khấu của Hàn Đông hay không, mà mới đi được vài bước lại có mấy nhà truyền thông đuổi theo.

    “Hàn Đông, xin hỏi anh đã có kế hoạch gì tiếp theo chưa?”

    Hàn Đông oán thầm: Kế hoạch gì? Tôi còn kế hoạch gì nữa? Trước tiên đi ị cái đã rồi tính sau!

    “Hàn Đông, trông anh rất có khí chất của giới thời thượng, làm sao anh có thể thuyết phục được bản thân mà nhận diễn vai quỷ này?”

    Hàn Đông oán thầm: Vậy làm sao anh có thể thuyết phục được bản thân đến cản người khác đi ị đây?

    “Hàn Đông, hình tượng đặc biệt mà anh luôn thể hiện, là cố ý giả vờ hay do tính cách vốn dĩ của anh đã vậy rồi?”

    Hàn Đông oán thầm: Anh thử ăn cả ký thận xem là hiểu ngay tôi giả vờ hay không!

    “…”

    Đối với việc bị phóng viên bám theo không buông, Hàn Đông vẫn cứ làm mặt lạnh không nói lời nào. Thẩm Sơ Hoa ở bên giải vây giúp hắn, không ngừng vượt lên trước phóng viên nói: “Thực xin lỗi, Hàn Đông bây giờ không tiện trả lời.”

    Khi phía trước là khúc cua quẹo, chỉ cần băng qua đó là đến buồng vệ sinh, nếu để cho máy quay quay trúng Hàn Đông, vậy hết thảy biểu hiện vừa rồi đều sẽ bại lộ. Vì thế Thẩm Sơ Hoa trực tiếp chắn ngang ngay trước ống kính, nở một nụ cười xinh đẹp, khoe ra hàm răng cao thấp không đều của mình.

    “Các vị có vấn đề gì cứ hỏi tôi.”

    Vì thế, toàn bộ phóng viên đều nhanh chóng thối lui.

    Hàn Đông vừa mới đặt mông ngồi lên bồn cầu, liền khôi phục bộ dáng kinh sợ nên có, vùi mặt vào đầu gối nghẹn ngào nức nở: “Ôi mẹ ơi… đau bụng chết mất… sao tôi lại xui xẻo thế này…”

    Phùng Tuấn nhận được video nhà truyền thông gửi qua thì mở lên cho Vương Trung Đỉnh xem.

    “Tôi cố ý bảo phóng viên quay cậu ta nhiều nhiều, không ngờ… tên này bình thường cứ cà lơ phất phơ, nhưng trước ống kính lại rất ra dáng minh tinh đấy.”

    Vương Trung Đỉnh cười lạnh một tiếng: “Đang nhịn đấy.”

    “Nhịn?”

    “Ừ, quá mót.”

    Phùng Tuấn buồn bực: “Làm sao anh biết?”

    Vương Trung Đỉnh không trả lời thẳng, mà giọng điệu chắc chắn nói: “Chắc vừa chạy đi là ngồi ngay vào bồn cầu xả rồi, không tin cậu cứ hỏi xem.”

    Phùng Tuấn thấy vẻ cười mỉm của Vương Trung Đỉnh, thật khó mà tưởng tượng được, Vương Trung Đỉnh vậy mà lại đỉnh đạc nói ra một chuyện nhàm chán như vậy. Hơn nữa càng khiến hắn không hiểu chính là, từ khi nào Vương Trung Đỉnh lại trở nên thân mật với Hàn Đông như thế?

    “Cậu tìm tôi chắc không phải chỉ vì cái video này đi?” Vương Trung Đỉnh hỏi.

    Phùng Tuấn do dự trong chốc lát, nói: “Ừm, tôi còn muốn nói với anh chuyện của Vạn Lý Tình. Ngày mai Vạn Lý Tình xuất ngoại rồi, lần này đi đại khái cần nghỉ ngơi mấy tháng, cho nên…”

    “Tôi biết.” Vương Trung Đỉnh cắt ngang lời Phùng Tuấn, trực tiếp hỏi: “Khi nào bay?”

    “Sáng mai.”

    Vương Trung Đỉnh nhìn đồng hồ, bây giờ đã hơn tám giờ, vì thế nói: “Trong tay tôi còn có một số việc quan trọng, nội trong hai giờ có thể xử lý xong, xử lý xong tôi sẽ đi tìm cô ấy.”

    “Đừng ép bản thân quá, có việc gì cứ gọi tôi.”

    Phùng Tuấn định đi, Vương Trung Đỉnh lại gọi hắn.

    “Ngày mai Hàn Đông vào đoàn phim, cử thêm vài người theo dõi cậu ta.”

    Phùng Tuấn không hiểu: “Có cần thiết không? Tôi thấy biểu hiện của cậu ta gần đây không tệ mà.”

    “Đây chẳng qua chỉ là mặt ngoài thôi.” Vương Trung Đỉnh vẻ mặt nghiêm nghị: “Cậu ta đần độn như vậy, bất cứ lúc nào cũng có thể phát sinh chuyện ngoài ý muốn.”

    Cậu ta mà đần độn? Không phải sắp thành tinh luôn rồi sao?!!

    Không riêng gì Phùng Tuấn, phàm là người sáng suốt đều có thể nhìn ra, Hàn Đông mà đần độn thì hơn phân nửa là giả bộ. Kỳ thật tâm tư hắn so với người khác còn lắm kế hơn nhiều, mưu ma chước quỷ vô số.

    Nhưng Vương Trung Đỉnh vẫn quyết giữ ý của mình: “Cậu ta rất đần.”

    Phùng Tuấn cam chịu số phận bất hạnh: “Được rồi, tôi sẽ tìm người theo dõi cậu ta.”

    Phùng Tuấn đi không đầy một lát, Hàn Đông đã tới đây gõ cửa.

    Vương Trung Đỉnh xem vẻ mặt của Hàn Đông trong video với vẻ mặt Hàn Đông hiện giờ hoàn toàn không cùng một biểu cảm. Gặp Hàn Đông phiên bản người thật, sắc mặt lại lạnh xuống.

    “Cậu tới đây làm gì?”

    Hàn Đông uốn éo đứng dựa trên tường, một chút đứng đắn cũng không có.

    “Tìm anh chơi một lát.”

    Vương Trung Đỉnh lập tức sạc cho một trận: “Ai rảnh mà chơi với cậu hả? Tôi đây bận bù đầu rồi.”

    “Đã trễ thế này còn phải công tác sao?” Hàn Đông bày ra vẻ mặt vừa bất đắc dĩ vừa mất mát: “Vậy thôi, anh cứ bận việc của anh, làm xong rồi thì nghỉ ngơi sớm một chút.”

    Hàn Đông đột nhiên buông tha lại khiến Vương Trung Đỉnh có chút không muốn, vì thế phá lệ nói nhiều thêm mấy câu.

    “Ngày mai phải vào đoàn phim rồi đúng không?”

    Hàn Đông gật gật đầu: “Cho nên bây giờ tôi qua đây là muốn anh được ở chung với tôi nhiều thêm chốc lát.”

    “Tôi cần cậu ở chung sao? Cậu tự quản được mình là tốt lắm rồi!”

    Hàn Đông không lên tiếng .

    “Vào đoàn phim rồi thì ngoan ngoãn một chút, đừng chọc cho người ta ghét.”

    Hàn Đông vẫn không lên tiếng.

    Vương Trung Đỉnh tạm dừng, lúc sau lại mở miệng, “Được rồi, đi đi.”

    Đi? Nghĩ hay lắm!

    Lúc cánh cửa sau lưng Hàn Đông sắp đóng lại, trong nháy mắt không biết lấy sức mạnh từ đâu ra. Lúc Vương Trung Đỉnh không hề phòng bị, hăng hăng tông cửa xông vào, ôm lấy một cái tháp đồng hồ cổ không chịu buông tay .

    “Anh dám đuổi?! Anh dám đuổi?! Anh mà dám tôi sẽ đồng quy vu tận với nó luôn!” Hàn Đông trưng vẻ mặt hung dữ uy hiếp.

    Vương Trung Đỉnh lúc ấy đen mặt, trừng mắt nhìn Hàn Đông giống như muốn cắn chết hắn.

    “Nếu ngay từ đầu không định đi, sao không trực tiếp làm vậy hả?”

    Hàn Đông cười như tên trộm: “Tôi mà trực tiếp làm vậy, mấy câu vừa rồi kia làm sao nghe được.”

    Sự kiện bạo lực mà hắn dự liệu trước không ngờ lại không diễn ra.

    Trong cơ thể Vương Trung Đỉnh đã sản sinh một loại hệ thống tên là ‘hệ miễn dịch Hàn Đông’, mỗi khi gặp Hàn Đông hệ miễn dịch sẽ tự khởi động, hóa lửa giận trong lòng thành không thèm đếm xỉa.

    “Ừ, cậu ôm đi, có giỏi thì cứ ôm cả đêm.” Vương Trung Đỉnh lạnh mặt đi làm chuyện của mình.

    Hàn Đông cũng không nói gì, cứ như vậy không nhúc nhích nhìn Vương Trung Đỉnh làm việc.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, khi công tác bề bộn trong tay Vương Trung Đỉnh đã xử lý ổn thỏa, lúc định dọn dẹp một chút rồi đi tìm Vạn Lý Tình. Anh vẫn không thèm đếm xỉa đến Hàn Đông, cũng không nói chuyện với hắn, cứ thế vòng qua hắn đi vào buồng vệ sinh.

    Hàn Đông lập tức nhanh tay rắc vào ly nước của Vương Trung Đỉnh một ít bột phấn không màu rồi khuấy lên cho hòa tan.

    Cái này là bài thuốc gia truyền mà Hàn Đông phải năn nỉ một lão Trung y mới có được, có tác dụng như thuốc ngủ, nhưng không có tác dụng phụ nào quá lớn đối với thân thể.

    Khuấy xong, Hàn Đông lại cấp tốc chạy về chỗ của mình tiếp tục ôm cái tháp đồng hồ cổ, làm như không có việc gì xảy ra cả.

    Quy luật sinh hoạt của Vương Trung Đỉnh rất nghiêm, nếu anh muốn uống nước, mà tay lại chạm vào đồ dùng trên bàn một thời gian dài thì nhất định sẽ đi vào buồng vệ sinh rửa tay trước, sau đó mới trở về cầm ly uống.

    Quả nhiên, lúc Vương Trung Đỉnh đi ra liền uống vài ngụm nước, sau đó nhìn qua phía màn hình máy tính, định kiểm tra lại một lượt nữa.

    Một lát sau, Vương Trung Đỉnh cảm thấy buồn ngủ kinh khủng, làm thế nào cũng không mở mắt nổi. Không đến mười phút sau, liền bị cái tên mình bảo là ‘đần độn’ hạ thuốc ngủ thành công.

    Hàn Đông buông cánh tay đang ôm lấy đồng hồ xuống, chậm rãi đi đến bên người Vương Trung Đỉnh. Thử vỗ vài cái lên vai anh, thấy Vương Trung Đỉnh đã ngủ rất say, mới tha anh vào phòng ngủ bên trong.

    Hàn Đông khiêng Vương Trung Đỉnh lên giường, cỡi áo khoác với giày của anh ra, rốt cục thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Tôi chỉ có thể giúp anh đến mức này.

    Đối xử tử tế với thận của anh đi, nó khỏe thì tôi mới vui!

    Hàn Đông vừa định xoay người ra khỏi cửa, đột nhiên lại nhớ tới cái gì, khóe miệng chậm rãi cong lên, cười gian ác.

    Hình như… mình còn một nghi vấn chưa có lời giải.

    Hàn Đông hưng phấn chà chà hai tay, lại nhón chân quành trở về. Yên lặng ngắm Vương Trung Đỉnh kỹ càng một lát, thầm nghĩ: “Anh Vương, cho mượn chym anh nhìn một cái, nhìn một cái thôi.”

    Sau đó, Hàn Đông vươn tay ra, thò tay vào trong quần anh lục lọi một trận, cuối cùng cũng lục được!!

    “Đậu má… Không hề nhỏ đâu…”

    Hàn Đông lúc này mới có dũng khí giở chăn lên, cẩn thận quan sát, thưởng thức một phen. Hắn giơ lưỡi liếm liếm môi, đáy mắt như chứa một hồ Xuân Thủy (tình dục). Không tồi, không tồi, nghi vấn cuối cùng cũng được giải đáp.

    Lúc định đắp chăn cho Vương Trung, con mắt Hàn Đông lại chuyển một vòng, toát ra vẻ gian xảo.

    Hay là… chụp lại kỷ niệm?

    Nhưng mà giờ không mang điện thoại, làm sao đây?

    Lúc Hàn Đông đang ưu sầu, đột nhiên quét mắt đến điện thoại của Vương Trung Đỉnh, hai mắt lập tức sáng ngời. Đúng rồi! Mình lấy của anh ta chụp, chụp xong rồi gửi qua cho mình!

    Nghĩ vậy, Hàn Đông cầm lấy di động, hưng phấn muốn chết giơ ống kính nhắm vào chym Vương Trung Đỉnh, răng rắc hai tiếng…

    Sau đó có được một tấm ảnh chym lớn.

    Hàn Đông vừa định gửi, lại không cẩn thận nhấn thoát, chỉ có thể mở thư mục ảnh tìm lại. Kết quả, tìm được rồi, nhưng lại phát hiện trong đấy có tới hai tấm ảnh chym.

    “Tôi nói vừa rồi lúc chụp sao lại thấy cảnh tượng này quen quen… thì ra là anh đã sớm chụp lén hình tôi, quả nhiên một cây làm chẳng nên non mà! Vương Trung Đỉnh ơi Vương Trung Đỉnh, anh cứ ra sức giả bộ tiếp đi, hừ hừ…”

    Hàn Đông đắc ý xong, muốn gửi ảnh chụp qua cho mình, nhưng lại gặp vấn đề, hai tấm ảnh này một cái lớn, một cái nhỏ, chênh lệch khá rõ ràng, rốt cuộc tấm nào mới là của Vương Trung Đỉnh ?

    Kỳ thật trong lòng Hàn Đông rõ như gương sáng, chỉ là muốn giả ngu để tự lừa mình.

    “Cái nhỏ chắc? Chắc chắn là cái nhỏ rồi”

    Nhưng lúc bấm vào tấm nhỏ, Hàn Đông lại ghét bỏ không muốn gửi.

    “Thôi kệ, nhường anh, coi như tấm nhỏ này là của tôi.”

    Vì thế, Hàn Đông gửi tấm chym lớn qua mail mình, sau đó xóa hết đi, kể cả phần lịch sử gửi.

    Sau khi thủ tiêu chứng cứ phạm tôi, Hàn Đông mới đắp chăn ngay ngắn lại cho Vương Trung Đỉnh, rồi rón ra rón rén đi ra ngoài.

    Vạn Lý Tình không đợi được Vương Trung Đỉnh, oán khí trong lòng đầy ắp, nhưng lại không muốn cứ thế đi mà không chào tạm biệt. Vì thế suy đi nghĩ lại, cô quyết định đến công ty tìm Vương Trung Đỉnh, giáp mặt hỏi xem Vương Trung Đỉnh nghĩ cái gì.

    Lúc Vạn Lý Tình đi ra từ thang máy, Hàn Đông cũng vừa lúc muốn đi vào, hai người liền đối mặt.

    Vạn Lý Tình rất phiền muộn: Tại sao lại đụng phải cái tên này nữa.

    Hàn Đông đầu tiên là sững sờ, sau đó liền ngoác miệng cười, bắt chuyện với Vạn Lý Tình như mọi khi.

    “Ấy, chị dâu cũng đến đây sao?!”

    Thuộc truyện: Phong Mang