Phụ ái tình độc lam tịch – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch

    Chương 31

    Tiểu Hàn dìu Tổng giám đốc vào trong xe, lái về công ty, lúc xuống xe Hàn Vân Long đã say đến chân nam đá chân chiêu(*), tự đi không nổi, Tiểu Hàn đành phải nửa ôm nửa đỡ hắn lên tầng. Vào văn phòng Hàn Vân Long tự đẩy cửa vào nhưng vẫn không khóa lại, Vương bí thư nói phòng ngủ của Tổng giám đốc không ai được đi vào, Tiểu Hàn nghĩ ngợi vẫn vào trong nhìn thoáng qua (ừ, chỉ nhìn thoáng qua muh thôi). Đến khi nhìn rồi, Tiểu Hàn ngơ ngẩn tại chỗ suốt hồi lâu.

    (*) thành ngữ tiếng Việt, ý chỉ chân phải đá chân trái, trạng thái đi đứng không vững vàng, mình nổi máu ý muh!

    Cả căn phòng này, khắp xung quanh đều là ảnh chụp, trên tường, trên giường,… ít ra cũng phải mấy nghìn bức ảnh, mà chỉ là ảnh của một người duy nhất… Tiểu Hàn sống mũi cay cay, đưa tay lên bịt miệng, xong lại thả xuống nắm chặt bàn tay, phải cố gắng hết sực mới tìm lại yên tĩnh cho mình. Hàn Vân Long vào phòng rồi ngã lên giường, yên bình mà ngủ. Tiểu Hàn đi đến cạnh tổng giám đốc, lấy ra một viên thuốc nhét vào miệng Hàn Vân Long, một lúc sau Hàn Vân Long bắt đầu đều đều thờ, chìm vào giấc ngủ sâu. Tiểu Hàn nhẹ nhàng giúp hắn cởi áo khoác, giày, đến bên cạnh Hàn Vân Long, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt xiết bao nhung nhớ kia, cúi đầu in khóe môi của mình lên khuôn miệng bao năm xa cách, cảm giác ấm áp như trong ký ức cùng hương rượu vang đỏ đầy kích thích khiến thân thể Tiểu Hàn run lên, từ vầng trán, trượt xuống mi mắt cùng đôi môi, mỗi nơi Tiểu Hàn lại in lên ấn kí của mình. Thực sự… thực sự rất muốn tiếp tục, nhưng cuối cùng, cậu chỉ có thể ép buộc bản thân rời khỏi căn phòng này…

    Khi Hàn Vân Long tỉnh lại đã hơn mười giờ sáng hôm sau, sờ sờ môi của mình, đêm qua hóa ra chỉ là một giấc mơ, nhưng sao lại chân thật như vậy, trong không khí như còn thoang thoảng mùi hương của Lam Tịch, mình đã nhớ đứa nhỏ nhiều đến nỗi sinh ra ảo giác sao. Hàn Vân Long cứ như vậy thẫn thờ suốt một giờ mới rời giường, thấy mình mặc đồ ngủ, chắc hôm qua uống nhiều lắm, đến nỗi mình thay quần áo khi nào cũng không nhớ rõ. Ngày trước mỗi lần uống rượu xong thì hôm sau đều rất đau đầu, vậy mà hôm nay chẳng cảm thấy gì, ngược lại thấy tinh thần tốt vô cùng.

    Hàn Vân Long khát khao cảm giác này, dù cho là mơ hay ảo giác đi chăng nữa, hắn cũng không ngừng khát khao gặp lại cảm giác ấy một lần nữa. Mấy ngày nay Hàn Vân Long tối đến đều phải đi uống rượu, để khi về lại có những giấc mơ, biết rõ uống rượu ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bản than Hàn Vân Long luôn uống đến say mèm, có đôi khi Hàn Vân Long lẫn lộn giữa hiện thực cùng mộng cảnh. Bởi vì cảnh trong mơ quá mức chân thực, hương vị quen thuộc của Lam Tịch mà Hàn Vân Long nhung nhớ nhiều khi ngập tràn cả căn phòng, thậm chí miềng cũng còn lưu lại mùi hương thoang thoảng của Lam Tịch.

    “Tổng giám đốc Hàn ngài đã uống rất nhiều.” Tiểu Hàn lần đầu tiên chủ động nói chuyện.

    “Không sao, say rồi sẽ mơ!” Hàn Vân Long đã ngập trong men say, đôi mắt lờ dờ phủ hơi rượu đáp lại

    “Mơ thấy gì?”

    “Mơ thấy người yêu của tôi.”

    “Ngài… rất yêu người đó sao?”

    “Yêu…yêu vô cùng, yêu đến khắc cốt ghi tâm, tê tâm liệt phế. Cậu đã yêu bao giờ chưa?”

    “Rồi, tôi đã yêu một người không nên yêu.” Hàn Vân Long nhíu mày, hắn cảm thấy Tiểu Hàn hôm nay rất quái lạ, nói nhiều hơn, nhưng có người nói chuyện phiếm cùng mình cũng tốt.

    “Tôi với cậu giống nhau, đều yêu một người không nên yêu.”
    “Vậy giờ ngài còn yêu người đó không?”

    “Yêu! Đã yêu, nay vẫn yêu, sau này cũng vậy. Không bao giờ dừng yêu người đó cả.” Tiểu Hàn nắm chặt tay nhấp tiếp một ngụm rượu.

    “Nếu đã yêu sao lại không ở bên nhau?”

    “Bởi vì tôi là kẻ vứt đi, tôi không thể bảo hộ người đó, tôi cũng không có quyền yêu người đó và được người đó yêu. Người đã ra đi, không còn trở lại nữa…” Hàn Vân Long nói mấy lời cuối đã bắt đầu nghẹn ngào, lòng đau như cắt, khóe mắt mờ mịt đã bắt đầu ươn ướt. Tiểu Hàn tim cũng quặn lên từng đợt, không nhịn nổi vươn tay lau đi lệ vương nơi khóe mắt kia. Cảm xúc mềm mại khiến Hàn Vân Long sửng sốt, rượu tỉnh hơn phân nửa, rồi lại để mình chìm vào cơn say lần nữa, nốc sạch phần rượu còn lại không sót một giọt nào.

    “Tổng giám đốc, uống rượu xong tôi đưa ngài về trở về!”

    “Ừ…”

    Tiểu Hàn nhìn xuống ngón tay còn mang chút ẩm ướt vì dính lệ của người kia, điều chỉnh sắc mặt một chút rồi đứng lên, dìu Hàn Vân Long ra khỏi quán bar. Mỗi lần Tiểu Hàn đưa Hàn Vân Long về hắn đều uống đến say mèm, nhưng hôm nay Hàn Vân Long vẫn còn lưu lại phần nào tỉnh táo, khi đến gần cơ thể Tiểu Hàn một tia khác thường lóe lên, hương vị quen thuộc đó khiến tim Hàn Vân Long đập nhanh mãnh liệt. Lén nhìn Tiểu Hàn vài lần, không chút nào, dù chỉ vài phần ít ỏi, tương tự với Lam Tịch, Hàn Vân Long chỉ có thể tự cười nhạo bản than mình, làm sao có thể? Trở lại công ty, Hàn Vân Long nằm một mình trong phòng ngủ, nhìn ảnh chụp suốt bốn bức tường, Hàn Vân Long trằn trọc suốt vẫn không thể nào ngủ nổi.

    Tiểu Hàn làm việc được một tháng, hôm nay là tết Trung thu, dù Hàn Vân Long không thích về nhà cũng vẫn phải quay về một chuyến. Quản gia và người giúp việc chuẩn bị một bàn ăn thịnh soạn, Hàn Vân Quảng cũng đến cùng ăn tối. Trên bàn cơm, Hàn Vân Long cứ nhìn chăm chăm vào con trai ba tuổi của em trai mình. Tuy mới chỉ ba tuổi nhưng nhìn đứa nhỏ giống y Lam Tịch khi bốn tuổi, mũm mĩm phúng phính đáng yêu vô cùng!

    “Đại ca, nếu anh thích trẻ con vậy sao không tự sinh một đứa?”

    “Ai nói vậy?”

    “Em nhớ ngày trước anh cưng chiều Lam Tịch vô cùng, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa ấy! Nếu thích trẻ con như vậy thì chúng ta có thể tự sinh một đứa mà!” Lý tiểu thư ngẩng đầu đáp lại Hàn Vân Long.

    “Có ba con trai là đủ rồi, tôi không cần có nhiều con hơn!” Lời này của Hàn Vân Long đẩy tâm trạng cảu Lý tiểu thư chìm tận đáy hồ. Mặc dù cô là tiểu thư danh giá, nhưng mà cô cũng rất sợ Hàn Vân Long, vì cô yêu anh ta chăng? Hàn Vân Long tuy là chồng cô nhưng luôn đối đại lạnh nhạt với cô, từ khi kết hôn cũng chẳng mấy khi về nhà, trước sau hai người chỉ như đôi vợ chồng hờ, hay đúng hơn là hai kẻ chung nhà trên danh nghĩa. Cô luôn cố gắng hết sức để Hàn Vân Long yêu mình, hay chỉ đơn giản là chạm vào mình thôi cũng không được, nhiều khi cô cũng phải nghi ngờ Hàn Vân Long có vấn đề trong phương diện kia. Nhưng lại nghe về đội ngũ tình nhân hùng hậu ngày trước của anh ta, phương diện kia sao có thể vấn đề chứ?

    Tiểu Hàn đứng ngoài nhám chán ngắm bầu trời đêm trung thu, thấy Lưu quản gia ra nói:

    “Cậu có thể sang giúp tôi một chút được không?”

    “Ừm, được!”

    Tiểu Hàn đi theo Lưu quản gia vào phòng sách, thấy Lưu quản gia mở ngăn tủ, trong tủ quần áo ba tầng cao thấp đều là thuốc men.

    “Cậu giúp tôi mang đống thuốc này đi vứt!”

    “Sao lại vứt?”

    “Chủ nhân đã dặn qua phải đổi những thuốc này một năm một lần, dù có dùng hay không cũng phải đổi.” Tiểu Hàn giúp Lưu quản gia lấy mấy loại thuốc khỏi tủ, cầm một loại lên nhìn thử.

    “Sao lại nhiều loại thuốc như vậy, dùng để làm gì?” Lưu quản gia một bên sắp xếp lại tủ thuốc, một bên đáp lời:.

    “Nó đã thành quy củ Hàn gia hơn cả chục năm rồi! Từ ngày tam thiếu gia còn bốn tuổi thích nghịch độc dược, chủ nhân sợ tam thiếu gia gặp nguy hiểm nên đem toàn bộ thuốc giải độc mua về đề phòng, một năm đổi một lần đổi. Dù cho chưa lần nào dùng thuốc này, nhưng lâu dần thành quen, như giờ tam thiếu gia không ở nhà quy củ này vẫn giữ nguyên như vậy. Tô lại nhơ ngày trước chủ nhân mua cho hai bác sĩ tư của gia đình hai cái điện thoại di động, sẵn sàng 24/24, ngay cả bệnh viện Hàn gia cũng có một căn phòng cấp cứu luôn để trống, tất cả là chuẩn bị cho tam thiếu gia.”

    Tiểu Hàn nắm chặt bình thuốc, như thể muốn bẻ vụn bình thuốc vậy, cậu hung hăng cắn môi nỗ lực khống chế tâm trạng bản thân.

    “Nghe nói Tổng giám đốc rất thương yêu tam thiếu gia phải không?”

    “Đâu chỉ có yêu thương? Tôi chưa bao giờ thấy có người cha nào có thể cưng chiều con trai mình như vậy. Ngày trước, chỉ duy nhất một lần mua quần áo cho tam thiếu gia, sau đó tất cả quần áo của tam thiếu gia đều được chủ nhân thiết kế riêng, kiểu dáng chất liệu phải được chủ nhân đồng ý mới có thể làm, làm xong rồi phải đưa cho chủ nhân kiểm tra, nếu ngài hài lòng thì mới đưa cho thiếu gia dùng. Tận sua này khi tam thiếu gia đi Nhật Bản mới dừng lại.”

    Tiểu Hàn càng nghe càng khó chịu, nào có thể ngờ một người lại có thể trả giá nhiều như vậy vì một người khác, lòng ngoài chua xót thì chỉ còn cay đắng, cúi đầu cố nén nước mắt trào ra. Lưu quản gia dọn dẹp thuốc men xong thì đưa hộp thuốc cũ cho cậu.

    Hàn Vân Long cảm thấy gần đây Tiểu Hàn đã bắt đầu thay đổi, không còn quá lãnh đạm như trước nữa, thi thoảng cũng sẽ chủ động nói chuyện một hai câu, Hàn Vân Long rất thích nói chuyện phiếm với cậu thanh niên này. Khi ra ngoài ăn tối hay uống rượu phần lớn là đi cùng Tiểu Hàn, có khi hai người chỉ đơn giản là ngồi im lặng không nói một lời mà lại mang một vẻ bình yên khó hiểu. Những khi tỉnh táo Hàn Vân Long từng xác nhận qua, “hương vị” của Tiểu Hàn thực sự rất giống Lam Tịch, thỉnh thoảng Hàn Vân Long đứng cạnh Tiểu Hàn mà lại thấy như mình đang bên Lam Tịch, rồi hốt hoảng nhận ra là đã lầm người. Nhìn thế nào đi chăng nữa hai người họ đều không có chút tương đồng nào cả: từ giọng nói, khuôn mặt, đến chiều cao, tính cách…

    Chương 32

    Một ngày, Hàn Vân Long đi tham gia lễ cắt băng khánh thành, ban đầu mọi thứ cũng rất thuận lợi, nhưng đến khi về lại phát hiện ra xe chạy càng lúc càng nhanh mà phanh lại không hoạt động.

    “Tổng giám đốc, phanh bị hỏng!” Tiểu Hàn nói mà lòng căng thẳng, chẳng lẽ vừa rồi bị động tay động chân. Xe này chỉ có cậu, lái xe cùng Hàn Vân Long, các vệ sĩ khác đều ở xe còn lại. Tiểu Hàn lấy di động ra gọi điện cho một xe phía trước.

    “Xe Tổng giám đốc có vấn đề, mấy người chạy xe đến cạnh, gần một chút.”

    “Được.”

    Hàn Vân Long không biết cậu muốn làm gì, nhưng cũng không cản trở, lái xe quá căng thẳng, mồ hôi chảy ướt đẫm lòng bàn tay. Một chiếc xe khác đã chạy đến gần, Tiểu Hàn mở cửa trần xe, khẽ vươn tay về phía Hàn Vân Long.

    “Tổng giám đốc Hàn, nắm tay tôi, tôi đưa ngài qua!”

    Hàn Vân Long không chút do dự cầm tay cậu, bây giờ vận tốc xe đã vượt quá 150km/h, may là đoạn đường này vắng nên không có nhiều xe qua lại, Tiểu Hàn kéo Hàn Vân Long lên trần xe rồi quay ra nói với lái xe.

    “Cố trì hảo phương hướng, đừng lo! Tôi sẽ cứu anh sau!”

    “Biết, đã biết!”

    “Tổng giám đốc Hàn, ôm tôi, tuyệt đối không được buông tay buông tay.”

    “Được.”

    Tốc độ xe quá cao, hai chiếc xe không thể đi song song một cách ổn định, Tiểu Hàn cố gắng hết sức đứng vững trên trần xe, ôm eo Hàn Vân Long nhảy sang trần xe bên cạnh. Từ cửa trần, Tiểu Hàn thả Hàn Vân Long xuống, âm thầm thở dài một hơi, may thật…

    “Tổng giám đốc, ngài không sao chứ?”

    “Không có việc gì!”

    “Nhớ bảo vệ tổng giám đốc cẩn thận, tôi đi cứu lái xe!”

    “Tiểu Hàn! Quá nguy hiểm!” Hàn Vân Long lòng căng thẳng, đôi lông mày chau lại.

    “Không sao!”

    Tiểu Hàn quay đầu con đường phía trước, sắp đi vào nội thành, nếu không cứu lái xe thì xong rồi. Bây giờ xe kia đã chạy quá 200 km/h, bỏ xa những chiếc xe còn lại. Tiểu Hàn gõ gõ trần xe, ý bảo lái xe đi đến gần đó. Người đó hiểu ý, đi lại gần, Tiểu Hàn âm thầm nghiến chặt răng, mạnh mẽ nhảy về trần xe kia, mấy người còn lại kinh ngạc vô cùng, cách tới năm sáu mét mà cậu ấy có thể nhảy qua được!

    Tiểu Hàn đứng trên trần xe xoay người vào trong. Vỗ vai tài xế, thấy người này đã mồ hôi lạnh đầy người.

    “Đừng lo lắng, tôi cứu anh đây!”

    “Không… không giảm được tốc độ, làm sao bây giờ?” Tiểu Hàn lấy di động gọi điện thoại cho mấy người xe đằng sau:

    “Xe mấy người không cần đi theo, cách xa một tí, nhớ bảo vệ Tổng giám đốc cẩn thận.”

    “Rồi, không phải nhắc!”

    Tiểu Hàn gác điện thoại, nhìn phía sau, đến khi xác định mặt xe sau đã rời đi, mới quay lại nhìn lái xe, dặn dò:

    “Giờ anh leo lên trần xe đi!”
    “A, ờ… ờ, vâng vâng!”

    Lái xe nới lỏng tay lái cẩn thận bò lên trần xe, Tiểu Hàn tháo cà vạt mình ra, cố định vô lăng vào tay cầm bên cửa ô tô, xong nhanh chóng leo lên trần xe, nói với tài xế:

    “Ôm chặt!”

    “A, Dạ.” Lái xe bị dọa đến mặt mũi trắng bệch, chỉ có thể ôm thật chặt Tiểu Hàn, còn không có kịp phản ứng đã cảm thấy trời đất quay cuồng, mãi sau khi dám mở mắt ra đã thấy mình đứng trên thân cây. Nhìn xuống, cách mặt đất hơn 10 mét, lại bị dọa đến nhũn cả ra. Lát sau, chỉ nghe thấy ầm một tiếng, xem ra là chiếc xe kia nổ tung.

    “Tiểu… Tiểu Hàn, làm cách nào chúng ta đi lên đây?” Tiểu Hàn nheo nheo mắt lại đầy uy hiếp:

    “Chuyện ngày hôm nay không được nói cho bất kì ai, biết không?”

    “Vậy… vậy Tổng giám đốc Hàn?”

    “Tổng giám đốc hỏi anh cứ nói chúng ta nhảy khỏi xe!”

    “A.”

    “Không bây giờ tôi thả anh ra nhé!” Nói xong giả vờ nhẹ buông tay, tài xế kia suýt nữa rơi xuống.

    “Không… không, tôi thề không nói với ai hết!”

    “Biết là tốt rồi.”

    Tiểu Hàn ôm lái xe thả người nhảy xuống từ trên cây, vững vàng rơi trên mặt đất. Tiểu Hàn đem âu phục của hai người cởi ra chà chà lăn lăn trên mặt đất xong lại mặc vào.

    “Đi thôi.”

    “Ơ, vâng!”

    “Nhớ rõ những gì đã nói đấy! Ai đó mà biết việc hôm nay, tôi bóp chết anh luôn!”

    “Không dám, không dám, tôi thề mà! Nhưng Tiểu Hàn vừa rồi cậu làm như thế nào vậy?”

    “Bay thôi. Giờ thì về, nhanh nhanh chút đi.”

    Hai người đang đi bộ trên đường thì Tiểu Hàn nhận được điện thoại của mấy vệ sĩ kia:

    “Đang ở đâu?”

    “Không có việc gì, mấy người cứ đưa Tổng giám đốc Hàn về công ty trước đi.”

    “Rồi, đã biết.”

    Hàn Vân Long trở lại công ty đứng ngồi không yên, t5aanj đến khi Tiểu Hàn cùng lái xe trở về mới thở dài nhẹ nhõm, hai người bây giờ quần áo lấm lem, toàn đất là đất, trông nhếch nhác đến thảm hại.

    “hai người không sao chứ?”

    “Cảm ơn Tổng giám đốc quan tâm, chúng tôi không có việc gì.”

    “Vậy là tốt rồi, nghỉ ngơi một chút đi.”

    “Dạ.” Lái xe vẫn còn ngẩn người tại chỗ, bị Tiểu Hàn kéo ra ngoài.

    Buổi tối Hàn Vân Long làm việc xong, mang Tiểu Hàn đi đến khách sạn, trong một gian phòng trang nhã chỉ có hắn và Tiểu Hàn, dù sao hôm nay mình được hắn cứu mạng Hàn Vân Long mời một bữa cơm cảm ơn cũng là lẽ bình thường

    “Tiểu Hàn hôm này không bị thương chứ?”

    “Không có.”

    “Vậy là tốt rồi, bản lĩnh của cậu không tệ.”

    “Cám ơn khích lệ.”

    “Hôm này cậu cứu tôi, bữa cơm này xem như tạ ơn.”

    “Tổng giám đốc quá khách sáo, đây là nhiệm vụ của vệ sĩ như tôi, Tổng giám đốc Hàn không cần quá để ý!” Hàn Vân Long cầm chai rượu tây rót hai ly đưa tới trước mặt Tiểu Hàn.

    “Tôi mời cậu một ly.” Tiểu Hàn cụng ly cùng hắn, ngửa đầu uống cạn.

    “Tổng giám đốc biết người nào ra tay chưa?” Nguồn :

    “Tạm thời còn không biết, người muốn giết tôi nhiều lắm.”

    “Tổng giám đốc ngài không lo lắng sao? Ra ngoài chỉ mang một vệ sĩ như tôi.” Hàn Vân Long đã bắt đầu ăn, lại uống rượu không ngừng, một ly tiếp một ly. Tiểu Hàn nhíu mày.

    “Sống chết có số, đôi khi chết cũng không đáng sợ, đáng sợ chính là còn sống.”

    “Tổng giám đốc có gia có nghiệp, sống cũng rất thoải mái, sao lại có những ý nghĩ bi quan như vậy?”

    “Ngày trước có lẽ vậy, tự do tự tai, thoải mái tự nhiên. Nhưng giờ, mỗi ngày trôi qua đều quá mệt mỏi… Không nói nữa, không nói nữa, uống với tôi đi.”

    “Được!”

    Hai người đều không nói nữa, Tiểu Hàn ăn qua loa vài món rồi ngồi yên nhìn tổng giám đốc uống rượu liên tục. Vào thời khắc nguy hiểm lúc ban ngày, Tổng giám đốc Hàn trông có vẻ rất trấn tĩnh, xem ra thật là không sợ chết, chẳng lẽ sống thật sự thống khổ như vậy sao? Uống liên tiếp suốt hai giờ, Hàn Vân Long lại đem mình say đến bất tình nhân sự, Tiểu Hàn thở dài một hơi, dìu Hàn Vân Long về văn phòng. Hàn Vân Long ngồi thẫn thờ trên salon một lúc, xong lảo dảo trở về phòng ngủ, ngã nhoài lên giường. Tiểu Hàn đi vào giúp tổng giám đốc cởi giày, bỏ cà-vạt, bất thình lình bị Hàn Vân Long kéo ngã xuống giường, gắt gao ôm vào trong lòng.

    “Tổng giám đốc Hàn, làm ơn buông tay!” Hàn Vân Long nhắm mắt lại, dụi dụi đầu vào cổ của Tiểu Hàn

    “Lam Tịch, Lam Tịch.” Tiểu Hàn trong lòng hơi sửng sốt, cắn cắn môi.

    “Tổng giám đốc Hàn, ngài nhận nhầm người. Tôi không phải Lam Tịch, tôi là Tiểu Hàn.”

    “Tôi biết.” Tiểu Hàn trong lòng đã bắt đầu tức giận, biết không phải Lam Tịch sao còn ôm, mạnh mẽ giãy dụa rời khỏi.

    “Buông ra!”

    “Đừng nhúc nhích, đẻ tôi ôm chút thôi, mùi trên người cậu và Lam Tịch rất giống nhau, tôi chỉ ôm một chút là tốt mà!”

    Tiểu Hàn nghe hắn nói vậy dần dần thả lỏng, không phản kháng, để nguyên người phía sau ôm vào lòng. Lồng ngực này vẫn cứ ấm áp… vẫn khiến người ta an tâm… như trước.

    Chương 33

    Hàn Vân Long khép mắt hít vào thật sâu mùi hương thoang thoảng trên người Tiểu Hàn, thực sự rất giống… Dù đã hơn hai năm chưa từng gặp lại, nhưng Hàn Vân Long vẫn còn nhớ như in, trên người Lam Tịch luôn có một mùi thảo dược vô cùng dịu nhẹ, nhớ ngày ấy Lam Tịch nói rằng uống rất nhiều thuốc đông y từ nhỏ, rồi đứa trẻ hay nghịch dược thảo nên trên người luôn mang một mùi hương đặc trưng, rõ ràng cùng là một mùi hương nhưng người trong lòng lại không còn như cũ nữa…

    “Lam Tịch, cha rất nhớ con, cha nhớ con đến phát điên lên mất, con rốt cuộc ở đâu? Lam Tịch… Lam Tịch!”

    Hàn Vân Long thì thào tự nói sau lưng, Tiểu Hàn càng nghe lòng lại càng nhũn ra, trên gáy thấy ẩm ướt mà ấm áp, chẳng lẽ Tổng giám đốc khóc sao?

    “Tổng giám đốc, Lam Tịch là con của ngài phải không?”

    “Ừ, đúng vậy.”

    “Hai cha con sao có thể có loại tình cảm này, ngài nên quên cậu ấy mới đúng chứ?”

    “Biết chứ! Tôi đã rõ điều đó từ mấy năm trước rồi, nhưng nói đơn giản đâu có nghĩa là làm được dễ dàng? Tôi không thể khống chế nổi bản thân ngừng yêu Lam Tịch, tôi rất yêu nó, yêu đứa nhỏ nhiều vô cùng, loại tình yêu cấm kị mà tôi không thể nào dứt bỏ….”

    “Vậy sao ngài còn kết hôn?”

    “Tôi không muốn nó gặp nguy hiểm, tôi rất yếu đuối, tôi không có biện pháp bảo hộ nó. Tôi đúng là kẻ vứt đi, chết quách đi cho rồi! Chắc chắn Lam Tịch rất hận tôi đi, tốt nhất là như vậy, nó hận tôi suốt đời là tốt nhất! Ha hả! Hận là tốt…”

    Tiểu Hàn lòng mờ mịt đầy khó hiểu, không muốn Lam Tịch gặp nguy hiểm là có ý gì?

    Hàn Vân Long ôm Tiểu Hàn, hơi thở ngày một nặng nề, đã say rượu rồi nơi nơi đều là hương vị của Lam Tịch, thân thể dần dần nổi lên phản ứng, dục vọng đã bắt đầu cương. Hàn Vân Long trong nháy mắt tỉnh táo lại, rượu bay hơn phân nửa, mạnh mẽ ngồi dậy.

    “Cậu ra ngoài được rồi!” Tiểu Hàn ngồi lên nhìn tổng giám đốc, đứng dậy đi ra ngoài.

    Hàn Vân Long hung hăng nghiến chặt răng, thầm hỏi, mình bị làm sao vậy, thân thể sao lại nổi lên phản ứng với tiểu hàn, mấy năm qua cả thể xác lẫn tinh thần đều chưa từng phản bội Lam Tịch, sao giờ lại thế này? Vì sao lại như vậy, chỉ đơn giản vì trên người cậu ấy có hương vị của Lam Tịch sao? Hàn Vân Long hung hăng đánh tinh thần một hồi cảnh tỉnh.

    Tiểu Hàn ra khỏi văn phòng vội vàng lao vào toilet, vội vàng giải quyết dục vọng bản thân, thở dài nhẹ nhõm, cảm giác quen thuộc đầy nhớ nhung kia thật quá mức mãnh liệt chẳng được bao lâu bản thân đã kìm không nổi mà “cương”.

    —————————————

    Hàn Vân nhìn di động, không hiện số gọi đến, không biết ai gọi nhỉ?

    “Alô! Xin chào!”

    “Hàn Vân!”

    “Ai vậy?”

    “Đang ở đâu? Xung quanh có ai không?”

    “Tôi đang lái xe, sao lại hỏi vậy, ai đang gọi thế?”
    “Em là Lam Tịch!”

    “A, Lam Tịch, thật là Lam Tịch sao, em đang ở đâu?”

    “Anh cả, em có chuyện muốn hỏi anh.”

    “Nói đi!”

    “Cha sao lại kết hôn?”

    “Ơ…”

    “Mấy năm trước đã xảy ra chuyện gì, nói thật cho em biết đi!” Hàn Vân dừng xe ven đường, cầm điện thoại do dự…

    “Lam Tịch, cha không cho anh nói.”

    “Anh! Anh nói cho em biết đi, hay anh muốn em lặn mất vài năm?”

    “Ai, thật ra anh đã sớm muốn nói cho em biết, lúc ấy cha kết hôn cũng là bất đắc dĩ, việc của em cùng cha bị ông nội phát hiện, ông nội sợ chuyện của hai người truyền ra hỏng hết mặt mũi hàn gia, nên ông giam lỏng em và cha, xong lại tiêm thuôc mê liều cao cho em. Nếu cha không đồng ý kết hôn ông nội sẽ giết em, cha vì an toàn của em mà đồng ý kết hôn… Lam Tịch, mấy năm nay cha chưa bao giờ ngừng nhớ đến em, em tha thứ cho cha đi! Anh đã gặp cha vài lần, trông cha thực sự rất tiều tụy, cha chẳng khi nào quên được em cả….”

    “Em biết rồi, đừng nói chuyện hôm này cho bất kì ai!”

    “Lam Tịch, em không có ý định trở về sao?”

    “Không rõ, sau này liên lạc với anh sau! “

    “Lam Tịch, không thể nói cho cha à?”

    “Giờ chưa phải lúc, em có thể tự xử lý chuyện này.”

    “Được rồi, anh thay em giữ bí mật!”

    “Cám ơn anh!”

    “Nhớ gọi điện thoại cho anh!”

    “Ừ, hẹn gặp lại!”

    “Hẹn gặp lại!”

    Tiểu Hàn, cũng chính là Lam Tịch, gác điện thoại rồi vẫn đứng nguyên tại chỗ suy nghĩ hồi lâu.

    Lam Tịch thay đổi thân phận, trở thành Tiểu Hàn để về bên cạnh Hàn Vân Long, lần gặp nhau ở Pháp thực chỉ là ngẫu nhiên. Hơn hai năm trước, khi Lam Tịch tỉnh lại, cậu không thể tha thứ cho Hàn Vân Long, cha phản bội cậu kết hôn cùng người khác, mà một câu giải thích đều không có, Lam Tịch tâm trạng xấu đến cực điểm. Sau này, Lam Tịch cầm tiền của Hàn Vân, lén trốn khỏi Nhật Bản chạy sang Pháp. Hàn Vân và Hàn Dương luôn cảm thấy có lỗi Với Lam Tịch, nên cùng giúp cậu lừa gạt ông nội. Sau khi tới Pháp, Lam Tịch cặt đứt liên lạc với người thân, toàn tâm toàn ý luyện công, rồi tham gia một tổ chức sát thủ, bắt đầu công việc giết người kiếm tiền.

    Lam Tịch luôn đẩy mình vào công việc, đốt cháy thời gian cho cái cảm giác gọi là bận rộn. Bởi vì chỉ dừng lại chút thôi, Lam Tịch sẽ không thể ngăn mình nhớ về cha, nhớ cha phản bội mình như thế nào, hận cha rồi oán cha nhưng cuối cùng vẫn không thể quên cha, cái cảm giác này so với trúng độc còn khó chịu hơn! Cậu luôn cố gắng tránh bản thân đọc tin tức liên quan đến Trung Quốc, vì sợ lại tình cờ thấy cha trên mặt báo… Trong suốt hai năm qua, Lam Tịch dần dần đã quen với cuộc sống như thế, nếu không phải lần gặp gở đầy ngẫu nhiên đó, cậu sẽ chẳng bao giờ xuất hiện trước mặt Hàn Vân Long.

    Phải chăng đấy là duyên trời định? Nhiệm vụ hôm đó vốn không phải là của cậu, vốn giao cho người khác chẳng qua cậu đi thay, cậu không hề hỏi con mồi là ai, chỉ đơn giản đến khách sạn cùng đồng bọn, cậu đối phó với vệ sĩ bên ngoài, người kia vào trong phòng xử lý. Đến khi họng súng kia kề vào người bấy lâu cậu nhớ mãi không quên, bao nhiêu tưởng niệm, ủy khuất,.. trào lên không cách nào kiểm soát. Nháy mắt, cậu đâm gãy cổ tên đồng bọn, cố gắng hết sức ngăn mình lao vào vòng tay xiết bao nhung nhớ kia, rời khỏi căn phòng.

    Khoảnh khắc đó Lam Tịch hoàn toàn hiểu rõ, cậu không có khả năng quên Hàn Vân Long, càng không có khả năng chặt đứt thứ tình cảm cấm kị kia, Hàn Vân Long như một viên độc dược dung hòa vào trong máu huyết, ăn sâu vào xương tủy, mà độc này không có giải dược, trúng rồi thì cả đời như một. Tình độc một đời. Đêm đó, Lam Tịch trốn trong phòng mình. Cậu khóc.

    Lam Tịch chưa hoàn thành nhiệm vụ, trong tổ chức còn chuẩn bị phái những người khác ám sát. Lam Tịch âm thầm ngăn trở, cố ý bại lộ hành tung của bọn họ khiến vệ sĩ phát hiện, có khi ngăn trở không được cậu liền trực tiếp giải quyết. Không nghĩ tới chủ mua lần này bất chấp mọi giá đẩy Hàn Vân Long vào chỗ chết, Lam Tịch đành phải độc chết toàn bộ tổ chức. Sau lại dùng tiền mua tin tức, biết người kia còn chuẩn bị ám sát khi Hàn Vân Long về nước, Lam Tịch vội vàng mua vé máy bay cùng chuyến với Hàn Vân Long về trung Quốc, để có thể bảo vệ người kia khỏi những khi nguy hiểm.

    Lam Tịch sợ chủ mua xuống tay với Hàn Vân Long, tìm quan hệ thay đổi thân phận thành vệ sĩ của Hàn Vân Long.. Chỉ cần mình ở cạnh cha thì dù thế nào cũng không thể để cha gặp nguy hiểm, Hàn Vân Long là của Hàn Lam Tịch, dù có chết cũng phải chết trên tay mình, những người kia tuyệt đối không được động vào.

    Lam Tịch luôn tự viện lý do cho bản thân mình, chỉ cần Hàn Vân Long không còn yêu mình, thì cậu sẽ vĩnh viễn không quay lại. Nhưng sau này, cậu phát hiện ra rằng cha chưa bao giờ quên cậu, mà tình yêu của cha lại còn mãnh liệt hơn nữa, còn mình cũng không thể dứt cha ra lần nữa. Bên cạnh Hàn Vân Long, cậu luôn luôn chìm vào những mâu thuẫn của chính bản thân mình, nhớ cha hàng đêm lén hôn cha khi cha đã say, mà cũng hận vô cùng hận đến nỗi muốn độc chết cha… Nhưng tóm lại, chỉ cần bên cha là cậu cảm thấy vô cùng bình yên, hận cũng tốt mà yêu cũng vậy, cậu chẳng thể rời xa cha được nữa rồi.

    Giờ đây biết rõ lý do, lòng Lam Tịch thoải mái hơn rất nhiều, nhưng cũng có chút tức giận, sao cha lại ngốc như vậy chứ? Mình không tin ông nội nỡ xuống tay giết mình, cha ngốc thế mà không “trụ” được, lần này con sẽ để cha chịu chút trừng phạt mới được. Lam Tịch khóe miệng cong cong thành một nụ cười tà, trong ánh mắt lóe lên một tia sáng. Cùng lúc đó xa xa trong phòng làm việc, Hàn Vân Long đột nhiên rùng mình một cái.

    Buổi tối Hàn Vân Long mặc thêm áo khoác rời văn phòng, Lam Tịch ngồi trong hành lang xem báo, thấy hắn đi ra không hề động chỉ giương mắt liếc một chút.

    “Tổng giám đốc muốn đi đâu?”

    “Ra quán bar.”

    “Tổng giám đốc nếu chỉ muốn uống rượu thì không nên đi.” Lam Tịch lấy ra một chai Remy Martin:”Uống rượu này được không?” Hàn Vân Long nhìn chai rượu, say ở đâu đều giống nhau cả thôi!

    “Được, không ra ngoài thì không ra ngoài!”

    Nói xong xoay người trở về, Lam Tịch cười thầm, cầm chai rượu theo Hàn Vân Long vào văn phòng, từ tủ bên cạnh lấy ra hai chiếc ly, ngổi trên ghế salon

    “Sao cậu mua rượu?” Hàn Vân Long uống một ngụm, nhìn Tiểu Hàn ngồi đối diện.

    “Gần đây ra ngoài không được an toàn, quá nguy hiểm, trong nhà vẫn tốt hơn!” Hàn Vân Long gật gật đầu, nâng cốc nốc sạch. Lam Tịch vội vàng rót đầy cho hắn. Cuối cùng, chưa đầy mười phút sau Hàn Vân Long cảm thấy càng ngày càng nóng, tháo lỏng cà-vạt, cởi nút áo, nhưng vẫn cứ nóng đến cả áo khoác ngoài cũng cởi ra nốt

    “Tổng giám đốc Hàn làm sao vậy?”

    “Hơi nóng.”

    “Tôi đi mở điều hòa nhé!.”

    “Ừ!”

    Lam Tịch cười thầm đứng dậy mở điều hòa, khi quay đầu lại thấy Hàn Vân Long ngửa đầu tựa vào sôpha, ba bốn nút áo đều mở ra, làn da còn mịn màng hồng nhuận, nhìn qua gợi cảm vô cùng, Lam Tịch nửa mình dưới đã bắt đầu cương, cắn cắn môi, măt tỉnh bơ quay về chỗ ngồi.

    Chương 34

    Rót đầy rượu cho Hàn Vân Long, Lam Tịch tựa trên salon nhìn người đối diện, lúc này thuốc đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Hàn Vân Long một bên uống rượu một bên quạt vạt áo của mình, nhưng thân thể dường như càng ngày càng nóng, mặt nóng như lửa đốt vậy, từng tia ấm áp cứ thẳng hướng đến hạ thân, dục vọng cương lên hại hắn đứng ngồi không yên.

    “Tổng giám đốc Hàn làm sao vậy?”

    “Không có việc gì!”

    Rượu một ly hết lại một ly, nhưng sao càng uống lại càng nóng, hơi thở Hàn Vân Long bắt đầu dồn dập. Lam Tịch thưởng thức một lúc đứng dậy đi đến bên cạnh hắn, ngồi xuống ngay bên cạnh. Một mùi hương quen thuộc xộc vào mũi càng kích thích dục vọng của Hàn Vân Long. Hắn rất sợ loại cảm giác này, nhưng hình như càng buồn bực thì phía dưới lại càng ngày càng sưng, trướng đến đau, cuối cùng đành nắm chặt tay, sợ mình khống chế không nổi đem người bên cạnh đè xuống dưới. Đầu càng ngày càng choáng váng, Hàn Vân Long bắt đầu nhìn không rõ, mờ mờ mịt mịt.

    “Tổng giám đốc, trông ngài rất không thoải mái?”

    “Không có việc gì, cậu ra ngoài đi.” Lam Tịch không có rời đi, đưa tay chạm vào trán của hắn, kinh ngạc hỏi lại:

    “Tổng giám đốc, trán ngài nóng quá! Hay là sốt rồi?”

    “Không có việc gì.”

    “Ngài nằm xuống nghỉ ngơi một chút đi!”

    Hàn Vân Long thân thể yếu đuối mệt mỏi, Lam Tịch dễ dàng đem hắn đặt trên sa lon. Đi vào toilet giặt sạch một cái khăn mặt, cậu ngồi bên cạnh sofa giúp hắn lau mặt. Hàn Vân Long nóng đến môi khô cả lại, toàn thân mềm nhũn chỉ trừ một chỗ “cứng”.

    Lam Tịch cố gắng nhịn cười lau cho cha từ mặt, môi rồi đến trước ngực, ngón tay còn như có như không xẹt qua da của hắn.

    Hàn Vân Long chịu không nổi bắt tay cậu, thở hổn hển nói:.

    “Cậu đi ra ngoài!”

    “Vâng, Tổng giám đốc sớm nghỉ ngơi.”

    Đưa mắt nhìn Tiểu Hàn ra phòng, Hàn Vân Long vội vàng cởi quần, an ủi dục vọng của bản thân mình, động tác vuốt ve rất nhanh nhưng phải một lúc sau mới có thể giải quyết xong, Hàn Vân Long thở thật dài một hơi. Nhưng còn không quá mười phút phía dưới thế nhưng lại cứng lên. Hàn Vân Long không hiểu được mình bị làm sao, men theo tường về phòng ngủ, ngã nhoài lên giường lấy ảnh chụp của Lam Tịch ra tiếp tục tự giải quyết. Suốt cả đêm này dục vọng của Hàn Vân Long vậy mà cương lên đến năm sáu lần, khiến Hàn Vân Long mệt đến “sức cùng lực kiệt”.

    Tối hôm sau Hàn Vân Long không dám uống rượu, cơm tối xong về công ty, xử lý một ít hồ sơ, tìm thuốc lá trên bàn nhưng không có, đứng dậy mở cửa muốn nhờ Tiểu Hàn mua giúp gói thuốc. Ngoài ý muốn là Tiểu Hàn cũng không có trong hành lang, Hàn Vân Long nghĩ ngợi đi đến toilet cuối hành lang, mở cửa vào quả nhiên đèn sáng, bên trong truyền ra âm thanh yếu ớt, Hàn Vân Long nghe mà mặt đỏ lên, nhất thời xấu hổ, đứng nguyên tại chỗ nửa ngày ngẩn ngơ.

    “Ân… A. . .”

    Lam Tịch đi ra nhìn thấy Hàn Vân Long ngẩn người một chút, cười thầm trong lòng, cậu đã biết cha đến đây từ lúc ở trong.

    “Tổng giám đốc có chuyện gì sao?” Tiểu Hàn ung dung đến cạnh bồn nước, rửa tay.

    “Mua giúp tôi gói thuốc!”

    “Vâng, đã biết!”

    Nhìn bóng lưng kích động rời đi, Lam Tịch lại cười thầm. . . Cầm gói thuốc lá vào văn phòng, Hàn Vân Long đang xử lý hồ sơ, nhưng trông vô cùng mất tự nhiên, nhìn cha đang cúi đầu làm việc. Lam Tịch ung dung nhàn nhã đến phía sau cha, đưa thuốc lá trước mặt cha, miệng ghé vào bên tai cha nói.

    “Tổng giám đốc, đã muộn, ngài không nghỉ ngơi sao?” Một trận nhiệt khí thổi vào trong tai, cả người Hàn Vân Long tê rần, cảm giác khác thường lại xông lên, hắn chỉ đành giả bộ trấn tĩnh.
    “Cậu đi ra ngoài đi.” Lam Tịch mở gói thuốc rút một điếu, đưa tới trước mặt Hàn Vân Long, giúp hắn châm lửa.

    “Tổng giám đốc, chúc ngủ ngon!” Nhẹ giọng nói xong Lam Tịch xoay người ra cửa.

    Hàn Vân Long rầu rĩ hút đến hai điếu thuốc, sao lại thấy Tiểu hàn gần đây rất quái lạ, cứ như là cậu ấy cố ý, hay là mình lại nghĩ nhiều rồi? Sao mấy ngày nay thân thể phản ứng đều mãnh liệt như vậy, cậu ta rõ ràng không phải Lam Tịch, lớn lên cũng không hơn người, sao mình lại có cảm giác chứ? Không muốn suy nghĩ sâu xa vấn đề này, Hàn Vân Long vươn tay xuống dưới, chỗ kia đã sưng từ lâu, rất nhanh tự an ủi xong, cuối cùng chẳng bao lâu lại cứng lên. Hàn Vân Long thật sự không biết hai ngày nay mình làm sao vậy, một đêm mà lên đến năm sáu lần…

    Đêm đầu tiên có thể vì say rượu đi, nhưng nhiều ngày không uống rượu mà cảm giác ấy vẫn vô cùng mãnh liệt, cứ khi trời tối đều lên bốn năm lần, dù là ai cũng chịu không nổi. Hàn Vân Long suốt mấy ngày ngủ không ngon, hai mắt thâm quầng trông như gấu trúc, tinh thần mệt mỏi, tiều tụy vô cùng.

    “Cốc! Cốc! Cốc!”

    “Vào đi!”

    “Tổng giám đốc, phu nhân nói muốn gặp ngài.”

    “Để cô ấy vào!”

    “Dạ.” Vương bí thư lui ra ngoài, Hàn Vân Long nhíu mày, Lý tiểu thư rất ít khi đến công ty, không biết hôm nay cô tới có chuyện gì. Một lát sau Vương bí thư mở cửa đưa Lý tiểu thư vào.

    “Vân Long!”

    “Ừ, tìm tôi có việc sao?” Lý tiểu thư ngồi vào ghế đối diện, thở dài đáp lại:

    “Vân long, anh một tháng rồi không về nhà, công ty thật sự bận rộn như vậy sao?”

    “Cô tới chỉ hỏi việc này?”

    “Chúng ta cần nói chuyện, anh không hài lòng về em mặt nào?”

    Hai người đang nói chuyện phiếm trong phòng, vừa lúc này Lam Tịch đến giao ban.

    “Vương bí thư, Tổng giám đốc có bên trong không?”

    “À, Hàn phu nhân tới, đang nói chuyện bên trong.” Lam Tịch trong lòng căng thẳng, nghiến chặt răng.

    “Giờ là lúc tan tầm của ông à? Vương bí thư?” Vương bí thư nhìn đồng hồ tay một chút.

    “Ừ, vậy còn lại để cậu xử lý. Tôi về đây.”

    “Được, ngày mai gặp!”

    Lam Tịch thấy mọi người đều đã rời đi, đi đến cửa phòng làm việc, nghe cả nửa ngày đều không thấy gì. Lòng càng ngày càng căng thẳng, nhịn không nổi đẩy cửa vào, cảnh tượng trước mắt nhất thời khiến cậu giận sôi gan, Lý tiểu thư đang ôm Hàn Vân Long, ghé vào lòng hắn khóc lóc, Hàn Vân Long cũng ôm bả vai của cô, một nhẹ vỗ về lưng cô. Thấy có người tiến vào hai người kia sửng sốt, Lam Tịch đứng ở cửa cũng không nói gì, trừng mắt liếc nhìn hai người, xoay ra dùng sức đóng sầm cửa, phịch một tiếng khiến Hàn Vân Long khó hiểu không thôi.

    “Ai đấy?”

    Chỉ là vệ sĩ của tôi mà thôi.”

    “Sao lại bất lịch sự như vậy?”

    “Quên đi, cô cứ về nhà trước, tôi xong việc rồi sẽ về.”

    “Vậy em ở nhà chờ anh!”

    “Ừ.”

    Hàn Vân Long đưa Lý tiểu thư vào thang máy, nhìn thoáng qua bốn phía không thấy bóng dáng Tiểu Hàn, vừa rồi cậu ta làm sao vậy, trong ánh mắt kia là sát khí sao, hình ảnh ấy trong quen thuộc vô cùng, nhớ lần trước Lam Tịch cũng từng có anh mắt như vậy. Hàn Vân Long lòng buồn bực đầy khó hiểu, đi tới cửa toilet nghe thấy âm thanh loảng xoảng, vội vàng mở cửa, thấy nắm đấm của Tiểu Hàn còn ở trên gương, đấm vỡ gương thành từng mảnh nhỏ, máu tươi cứ vậy mà trào ra.

    “Tiểu Hàn, Cậu làm gì vậy?” Lam Tịch nhìn người phía sau trong gương, im lặng không nói gì, thu nắm tay về, đặt trước mắt nhìn nhìn, cười lạnh một tiếng. Mở vòi nước rửa qua, sau lấy một chiếc khăn tay ra lau qua, nghiêng người tránh Hàn Vân Long đi ra ngoài

    “Sao cậu nổi điên?” Lam Tịch dừng bước, quay đầu lại.

    “Xấu hổ quá, tâm trạng không tốt mà thôi.”

    Nói xong xoay người đi ra. Hàn Vân Long thật sự không hiểu nổi người này, nếu là vệ sĩ cũ hắn đã sớm đuổi việc rồi, nhưng hắn không thể nào giận người này được, kì lạ đến hắn còn không hiểu. Trở lại văn phòng buồn bực một hồi lâu, xử lý công việc rất nhanh liền xong, hôm nay đồng ý về nhà với vợ, mặc dù không cảm tình gì với cô ta, nhưng dù sao cũng là vợ trên giấy tờ, đáp ứng một chút vậy. Làm việc xong vội vàng khoác áo ra cửa, Lam Tịch đã khôi phục bình tĩnh, mặt lạnh theo vào trong thang máy xuống tầng hầm, mãi cho đến khi ngồi vào xe cũng chưa nói một câu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Về nhà đi!” Lam Tịch hung hăng nghiến chặt răng, thiếu chút bóp nát vô lăng. Đột ngột chuyển hướng xe đi ra quốc lộ. Lòng buồn bực vô cùng, thỉnh thoảng liếc nhìn Hàn Vân Long qua kính chiếu hậu. Cha thật sự phải về với cô ta? Hừ. Cứ như vậy một đường lái xe ra bờ biển, Hàn Vân Long dần dần cảm thấy đường đi không thích hợp.

    “Tiểu Hàn, cậu đang lái xe đi đâu?”

    “Câm miệng!” Lam Tịch hét lớn một tiếng khiến Hàn Vân Long bất ngờ, vệ sĩ vậy mà lại to tiếng với ông chủ, thật kì quái.

    “Cậu đang nói chuyện với tôi sao?”

    “Tôi bảo ngài câm miệng!”

    Lam Tịch rống còn to hơn, phanh gấp xe dừng ben một bờ cát, mở cửa xuống xe, mở xong mạnh mẽ lôi Hàn Vân Long ra, giật cổ áo hung hăng nhìn hắn.

    “Ngài định về nhà với vợ ngài sao?”

    “Tiểu Hàn, cậu điên à? Tôi là ông chủ của cậu. Tôi muốn đi đâu còn không cần cậu đồng ý” Hàn Vân Long cũng tức giận, lần đầu thấy một vệ sĩ to gan như vậy.

    “Ngài yêu con của mình mà, tai sao còn ngủ chung với người khác?”

    “Tiểu Hàn cậu không muốn bị đuổi việc chứ? Nhanh buông tay ra!” Lam Tịch nghẹn khuất, mặt đỏ bừng lên, bộ dáng như muốn ăn tươi nuốt sống người khác vậy.

    “Tôi sẽ không để ngài ở cùng một chỗ với người khác!”

    Lam Tịch nói xong mạnh mẽ hôn môi Hàn Vân Long. Hàn Vân Long kinh ngạc không thôi, vừa định đẩy ra thì hương vị quen thuộc lại xông đến mê muội thần trí hắn, giống như thuốc phiện dụ dỗ kẻ nghiện vậy. Sao lại quen thuộc như vậy? Hàn Vân Long nắm chặt tay, nỗ lực khống chế bản thân, cuối cùng nhịn không nổi dùng sức ôm siết thân thể người kia, lưỡi cùng lưỡi điên cuồng quấn quanh cùng một chỗ, nụ hôn này cũng quá mức điên cuồng, từ hôn dần dần thành cắn xé, mùi máu tươi tràn ngập trong khoang miệng, không biết là ai cắn ai bị thương.

    Một lúc sau Lam Tịch mới chậm rãi buông hắn ra. Hàn Vân Long mở to mắt thấy Tiểu Hàn trong mắt lóe lên tia tàn nhẫn, ánh mắt vậy nhưng dẫn theo tia ủy khuất, cả môi đều bị máu nhuộm đỏ, nhưng nhìn qua lại thấy tươi đẹp đầy đặc trưng, trái tim đập liên hồi trong lồng ngực, loại cảm giác này chỉ có trên người Lam Tịch, nó vô cùng khác biệt, dù cho người ta có cố gắng phẫu thuật chỉnh hình cũng không thể giả được. Tại sao lại có thể giống đến như vậy?

    Chương 35

    Lam Tịch chậm rãi rời khỏi thân người hắn, đứng ngoài xe ngửa mặt lên trời thở ra một hơi, sờ soạng trở vào xe, về trước vô lăng.

    “Tổng giám đốc phải về nhà phải không?”

    “Lam Tịch?”

    “Tôi không phải Lam Tịch.” Hàn Vân Long một tay đè trán, vì sao lại như vậy, cậu ấy rõ ràng không phải Lam Tịch, dù bộ dạng Lam Tịch thay đổi nhưng thanh âm thì không thể nha

    “Sao làm vậy?”

    “Thực xin lỗi.” Lam Tịch nhấn chân ga lái trở về quốc lộ, dọc theo đường đi hai người đều không nói gì.

    Hàn Vân Long Về đến nhà Lý tiểu thư cao hứng vô cùng, bàn ăn thịnh soạn hết lòng quan tâm đến hắn. Lam Tịch chỉ ngồi trong xe, đến khi thấy đèn sáng trên tầng ba, mới đi xuống xe, đứng dưới nhà nhìn chằm chằm cửa sổ sáng đèn mắt lộ ra sát khí. Nhảy lên cao lén nhìn vào trong, Hàn Vân Long đang mặc đồ ngủ ngồi bên giường, Lý tiểu thư từ phía sau ôm hắn, thấy lần này Hàn Vân Long không có đẩy ra, Lam Tịch tức giận lại lần nữa bùng phát, xoay người nhảy xuống.

    Mười phút sau Lưu quản gia vội vàng đến gõ cửa, nhà kính sân sau bị cháy, Hàn Vân Long lập tức xông ra ngoài, ra sân sau chỉ thấy ánh lửa tận trời, rất nhiều vệ sĩ đang cứu hoả, tuy nhiên khống chế không nổi thế lửa, nếu không phải quản gia lôi kéo Hàn Vân Long khỏi đó, cuối cùng chắc hắn chi còn là hài cốt. Hàn Vân Long ngồi xuống mà khó chịu vô cùng, vẫn cứ ngẩn ngơ như vậy

    Hàn Vân Long chẳng còn tâm trạng nào mà quan tâm đến vợ, thay quần áo ra ngoài, vào xe thấy Tiểu Hàn vẫn ngồi như vậy, ngay cả động cơ cũng tắt, chẳng lẽ cậu ta biết mình sẽ ra ngoài?

    “Tổng giám đốc muốn đi đâu?”

    “Khách sạn!”

    “Hảo.” Chẳng biết tại sao Hàn Vân Long cảm thấy giọng điệu cậu ta có vẻ tâm tai nhạc họa(*)

    (*)Cười trên nỗi đau khổ của người khác

    Tới khách sạn Hàn Vân Long thuê một gian phòng, tắm rửa sạch sẽ rồi thả mình lên salon, Lam Tịch rót hai ly rượu, một đưa cho hắn, cậu uống một ly.

    “Tổng giám đốc, không phải chỉ là một cái nhà kính bị cháy thôi sao lại khó chịu như vậy?”

    “Tiểu Hàn, cậu đốt hả?”

    “Ha ha, không chuyện gì qua mắt tổng giám đốc được! Không sai, tôi đã đốt.”

    Hàn Vân Long tức giận đứng lên giật cổ áo Lam Tịch, trợn tròn hai mắt.

    “Sao cậu làm như vậy?”

    “Anh nếu không còn yêu con ngài nữa thì giữ lại mấy thứ kia làm gi? Tôi chỉ thay ngài đốt thôi.”

    “Tôi chưa bao giờ phản bội Lam Tịch!”

    “Không phản bội? Vậy sao ngài còn ngủ cùng người khác? Chẳng lẽ không phản bội trên tinh thần thôi sao?”

    “Dù là trên tinh thần hay trên thân thể tôi chưa lần nào phản bội Lam Tịch.”

    Lam Tịch nhẹ nhàng cười, gỡ tay Hàn Vân Long đang giật cổ áo mình.
    “Tiểu Hàn, Cậu là ai?”

    “Tôi chỉ là một vệ sĩ bình thường thôi.”

    “Nếu là một vệ sĩ thì cậu quản hơi nhiều rồi đó, tôi không cần một vệ sĩ như vậy, ngày mai cậu không phải đến!”

    Hàn Vân Long ngửa đầu nốc sạch rượu còn trong ly. Nằm trong phòng ngủ tối đen Hàn Vân Long trằn trọc không thôi, hắn sợ Tiểu Hàn, hắn sợ loại cảm giác mà Tiểu Hàn gây cho hắn. Dù là thân thể hay tinh thần Hàn Vân Long cũng không muốn phản bội Lam Tịch, nhưng khi Tiểu Hàn ở bên cạnh lại khiến hắn mất đi khống chế, mùi vị của Tiểu Hàn quá giống Lam Tịch. Hàn Vân Long luôn tự nhủ họ không phải cùng một người, nhưng lại không thể ngăn cản bản thân nổi lên phản ứng với Tiểu Hàn, hẳn cũng chẳng rõ là vì thân thể Tiểu Hàn, hay là vì sự tương đồng của mùi trên người Tiểu Hàn cùng Lam Tịch.

    Việc ngày hôm nay nếu đổi lại là người khác, có lẽ Hàn Vân Long đã bắn chết kẻ đó rồi, nhưng hắn lại không thể nào ra tay với Tiểu Hàn được. Thực ra khi hắn về nhà, Hàn Vân Long không hề có ý đụnh ngủ chung giường với vợ, chỉ là không muốn đối xử quá lạnh nhạt với cô ta mà thôi. Chỉ ở bên cạnh cô ta một chút mà nhà kính đã bị đốt, Tiểu Hàn cứ như thay Lam Tịch trừng phạt mình vậy, có đôi khi Hàn Vân Long lại nghĩ, hay là Lam Tịch lại di hồn vào Tiểu Hàn, những ý nghĩ đầy mâu thuẫn khiến Hàn Vân Long bị hành hạ không thôi.

    Tiểu Hàn bỏ đi thật, mà đi ung dung tự tại vô cùng, Hàn Vân Long cho cậu một phong bì, bên trong là một xấp dày tiền. Tiểu Hàn nhận lấy, không nhìn qua mà nhét vào người lưu lại một câu đầy khó hiểu “Tổng giám đốc, ngày khác gặp lại!”

    Từ đó trở đi cuộc sống của Hàn Vân Long lại bình thản như ngày trước. Nỗi nhớ nhung Lam Tịch càng ngày càng mãnh liệt. Hàn Vân Long phát hiện ra rằng, khi Tiểu Hàn còn bên cạnh thì hắn không nhớ nhung đến mãnh liệt như vậy.

    ———-oOo———-

    Nửa tháng sau, khi Hàn Vân Long đi công tác về nửa đường bị người tập kích, đạn khói bị ném vào trong xe, chưa kịp phản ứng gì thì tất cả đã hôn mê bất tỉnh! Đến khi tỉnh lại Hàn Vân Long phát hiện mình bị trói trong một căn phòng cũ nát! Trước mắt là bốn năm sát thủ, một người trong đó thấy hắn tỉnh lại vội vàng lấy điện thoại đi ra ngoài!

    “Tổng giám đốc Hàn, anh đã tỉnh?”

    “Mấy người là ai?”

    “Đừng nóng vội, lát nữa anh sẽ biết!”

    Nửa giờ sau hai chiếc xe hơi dừng trước cửa, bảy tám người bước xuống.

    “Ông chủ, con mồi đây!”

    “Làm tốt lắm!”

    “Theo giao dịch đã thỏa thuận, trả thù lao chúng tôi đi!” người cầm đầu nháy mắt ra dấu với mấy kẻ đứng sau.

    Vài tiếng súng vang lên, bảy tám người kia bước vào phòng, Hàn Vân Long ngẩng đầu nhìn lòng đã minh bạch, quả nhiên là tên kia, tổng giám đốc Hứa tập đoàn Vân Hải đang cùng cạnh tranh, chỉ là một cái mỏ than mà lại làm lớn như vậy!

    “Hóa ra là ông?”

    “Sao? Thật bất ngờ sao?”

    “Ông không phải muốn giết tôi sao, giờ lại thành bắt cóc vậy?”

    “Tôi không có cách nào khác, mỏ than kia đã vào tay cậu, cậu mà không kí tên thì cũng không chuyển nhượng sang công ty tôi được, đừng lãng phí thời gian, mau kí tên vào giấy tờ chuyển nhượng, chỉ cần mỏ than là của chúng tôi, cậu cũng chẳng có uy hiếp gì đến tôi cả, tôi cũng không cần nhọc công giết cậu!”

    “Dù ký tên tôi cũng không sống nổi!” Tổng giám đốc Hứa liếc tên bên cạnh, người đó kề súng vào huyệt thái dương Hàn Vân Long!

    “Tổng giám đốc hàn không muốn vì mỏ than kia mà mất mạng đi!”

    Hàn Vân Long nhắm mắt lại thở dài một hơi, bên tai đột nhiên truyền đến vài tiếng súng nổ, mở to mắt nhìn, mấy người kia đều ngã trên mặt đất, quay đầu nhìn người bên cạnh, người bỏ mũ cùng kính mắt ra, cười với Hàn Vân Long!

    Bạn đang �

    “Tiểu Hàn?”

    “Đã lâu không gặp! Tổng giám đốc Hàn!”

    Lam Tịch cởi trói cha hắn, cẩn thận đỡ dậy, Hàn Vân Long vì trúng thuốc mê nên cơ thể còn có chút choáng váng, Lam Tịch nửa ôm nửa đỡ hắn vào xe!

    “Tiểu Hàn, sao cậu ở đây?” Tiểu Hàn lái xe quay ra liếc hắn một cái!

    “Tổng giám đốc Hàn, tôi đã nói ngày khác gặp lại mà!”

    “Sao cậu lại thành vệ sĩ của tên đó?”

    “Tôi điều tra một chút, những cuộc ám sát trước đều là do người này giở trò, ông ta muốn cạnh tranh với ngài giành mấy cái mỏ than cho công ty, nhưng về sau ngài vẫn đoạt được. Ông ta giết ngài, nhưng tôi nghĩ ông ta không phải loại dễ xúc động như vậy, cũng không biết khi nào ông ta ra tay tôi nghĩ biện pháp vào công ty của ông ta làm vệ sĩ. Y như rằng, ông ta bắt cóc ngài!”

    “Chẳng lẽ cậu cố ý bị tôi đuổi việc?”

    “Xem như vậy đi!”

    “Sao cậu lại làm nhiều chuyện cho tôi vậy??”

    Lam Tịch không trả lời câu hỏi đó, chỉ đơn giản tăng tốc về công ty, đưa Hàn Vân Long vào văn phòng!

    “Tổng giám đốc Hàn, ngài nghỉ ngơi đi, tôi phải đi!”

    “Cậu muốn đi đâu?”

    “Tôi không con là nhân viên của ngài!” Nói xong làm bộ muốn đi ra ngoài, Hàn Vân Long trong lòng căng thẳng.

    “Đừng đi!”

    “Tổng giám đốc Hàn còn có việc gì sao?”

    “Cậu có thể… tôi mời cậu ở lại làm việc được không?”

    “Tiền lương của tôi rất cao đó!”

    “Không sao, bao nhiêu tiền cũng vậy.” Lam Tịch cười thầm trong lòng.

    “Tôi sẽ suy nghĩ về đề nghĩ đó, Tổng giám đốc Hàn chúc ngủ ngon.”

    Lam Tịch không đợi hắn nói gì, rất nhanh xoay rời đi. Chạng vạng ngày hôm sau, Lam Tịch đúng giờ đến đến công ty, Hàn Vân Long thấy cậu thì thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Chương 36

    Buổi tối làm việc xong, Hàn Vân Long khoác áo rời văn phòng.

    “Cậu đi uống rượu cùng tôi không?”

    “Được.”

    Lam Tịch lái xe đến quán rượu, hai người tìm chỗ ngồi, gọi mấy chai rượu ngoại.

    “Cảm ơn cậu lần trước đã cứu tôi!”

    “Tổng giám đốc Hàn không cần phải khách sáo!”

    “Cậu muốn tôi cảm ơn cái gì?”

    “Không cần, tôi tự nguyện mà!”

    Hàn Vân Long không nói gì thêm, hai người chỉ trầm mặc nâng cốc uống rượu. Lam Tịch nâng Hàn Vân Long đã say khướt vào xe. Hôm nay Hàn Vân Long thực sự uống rất say, mắt cũng không mở ra nổi, ngã lên ghế sau rồi mê sảng.

    “Lam Tịch… Lam Tịch, cha rất nhớ con, rất nhớ con, giờ con ở đâu?”

    Lam Tịch trong lòng lại quặn đau, lái xe đến bờ biển. Sau khi mở cửa xe bổ nhào vào lòng Hàn Vân Long. Hàn Vân Long mơ mơ màng màng mở to mắt, xoa xoa mặt của cậu.

    “Lam Tịch, là con sao?”

    Lam Tịch không nói gì, cúi đầu hôn hắn, mùi rượu ngoại xông lên mũi, xúc cảm nóng bỏng khiến người ta mê muội, Lam Tịch nhịn không nổi bắt đầu xé áo của Hàn Vân Long. Gió biển lồng lộng khiến Hàn Vân Long tìm lại vài phân thanh tỉnh, nhẹ nhàng đẩy người phía trên ra.

    “Thật xin lỗi, tôi chỉ yêu Lam Tịch, nên tôi không thể cùng với cậu được.” Lam Tịch trong lòng cảm động, tận lúc này mà cha cũng không phản bội con sao? Ánh mắt đã bắt đầu ẩm ướt…

    “Cha..!”

    Hàn Vân Long chốc lát trừng to mắt, hoàn toàn tỉnh rượu, ngẩn ra nhìn cậu thanh niên trước mặt, mãi cũng không phản ứng.

    “Cậu…cậu nói cái gì?”

    “Cha, con là Lam Tịch.” Đúng là giọng nói của Lam Tịch, Hàn Vân Long nước mắt tuôn không ngừng, kéo người xiết bao nhung nhớ vào trong lòng, siết chặt vòng tay đến nỗi xương cốt Lam Tịch suýt gãy vụn

    “Lam Tịch, thật là con sao? Đừng gạt cha!”

    “Cha, là con mà!”

    Lam Tịch nhẹ nhàng đẩy Hàn Vân Long ra, từ bên tai kéo xuống một tấm màng mỏng, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Lam Tịch hiện ra, tim Hàn Vân Long đập thình thịch trong lồng ngực

    “Lam Tịch, Lam Tịch, thật là con, bảo bối của cha. Cha rất nhớ con.” Hai người ôm nhau, hôn nhau, cắn xé đối phương, không rời.

    “Cha, con cũng rất nhớ cha.”
    “Lam Tịch, Lam Tịch của cha, sao con lại bặt vô âm tín lâu vậy, hai năm qua con đã đi những đâu?”

    “Con chỉ ở Pháp thôi.”

    “Sát thủ cứu cha lần trước là con à?”

    “Vâng.”

    “Bảo bối của cha, con đã trở về thật rồi.”

    Lam Tịch đưa tay lau nước mắt trên mặt hắn, mỉm cười nhìn thấy cha. Hàn Vân Long cứ như vậy ôm cậu, một lần lại một lần sờ khuôn mặt hai năm không gặp kia, như thể vĩnh viễn cũng không đủ vậy, mà hắn cũng lén cấu véo chính mình nhiều lần, hắn thực sự rất sợ đây chỉ là một giấc mơ… Thứ hạnh phúc khi gặp lại người nhung nhớ kia đang tràn ngập trên từng tế bào của hắn.

    “Cha, cho con…” (cho cái giề eh? Ò..ó, ta giả nai!)

    “Ừ.”

    ~~~~~~~~~~~~~~tắt đèn~~~~~~~~~~~~~~

    Hai người điên cuồng ôm lấy nhau, cắn xé đối phương, giống như dã thú đói khát lâu ngày, chỉ hận không thể nuốt trọn người kia vào. Nhữmg cơn gió biển trong trẻo, mang theo vị mặn xa xăm thổi bùng lên lửa tình, lửa dục vọng giữa hai người họ, cả hai làm suốt mấy giờ, dù cho thân thể đã mệt đến rã rời nhưng vẫn không quên siết chặt vòng tay ôm người kia vào lòng.

    “Lam Tịch, sao khi con trở về lại không nói với cha?”

    “Đây là phạt, ai bảo cha kết hôn với người khác”

    “Thật xin lỗi, Lam Tịch, tha thứ cho cha được không?”

    “Nếu không tha thứ cho cha, cả đời cha cũng đừng mong gặp lại con! Hứ!”

    “Bảo bối con chịu tha thứ cha?”

    “Ừm, nhìn cha cũng chẳng sung sướng gì, con không nỡ phạt cha nữa.” Hàn Vân Long sung sướng thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

    “Cám ơn con, Lam Tịch. . . . Đúng rồi Lam Tịch, vừa rồi con mang cái gì?”

    “Mặt nạ da người.”

    “Da người?”

    “Ha hả, cha không phải lo, mặt nạ da người là cách gọi trước kia, đây chỉ là đồ nhân tạo thôi.” Lam Tịch đem mặt nạ ra quơ quơ trước mặt hắn, Hàn Vân Long cầm trong tay nhìn nhìn, thật tinh tế, khó trách mang trên mặt không nhìn ra chút sơ hở nào.

    “Lam Tịch, vậy giọng của con sao lại thay đổi?”

    “Cha, cha không nhớ sao, con từng là người giang hồ, ngày ấy dịch dung đổi âm là chuyện rất bình thường.”

    “Chỉ có Lam Tịch của cha là lợi hại thôi, cha thế nhưng một chút cũng không nhìn ra.”

    Không những vậy còn đem cha đùa giỡn xoay xoay, hại cha khó chịu bao lâu, mấy tháng ròng hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần. Nhưng đứa nhỏ, à, giờ đã là cậu thanh niên, trở về là tốt rồi, trở vệ bên cha là tốt lắm rồi. Hơn hai năm buồn rầu nháy mắt chỉ còn là mây khói, Hàn Vân Long thấy mình như được tái sinh, hai người ôm nhau cùng một chỗ không ngừng nói chuyện, hôn môi, mãi đến khi hừng đông hai người mới nhớ về công ty. Nằm trong phòng ngủ đầy ảnh Lam Tịch, Hàn Vân Long vẫn không chịu buông tay, dính lấy Lam Tịch một tấc không rời. Nguồn :

    “Cha, một đêm rồi không ngủ, cha nghỉ ngơi một chút đi.”

    “Không cần, cha chỉ muốn ngắm con!”

    “Ngủ một chút thôi con cũng không biến mất đâu.”

    “Không, nhỡ may khi tỉnh dậy cha phát hiện mọi việc chỉ là một giấc mơ thì làm sao, cha không ngủ, cha chỉ cần ngắm con là đủ!”

    “Suốt hai năm qua cha đều khó ngủ như vậy sao? Ngoan nào, con sẽ ngủ cùng với cha mà, con sẽ không rời cha đi đâu!”

    “Ừ, được, nhưng không cho con rời đi, để cha ôm con.” Lam Tịch che miệng cố nhịn cười

    “Rốt cuộc chúng ta ai là cha vậy, sao giờ cha giống y trẻ nhỏ vậy?”

    “A. Bởi vì cha rất nhớ con, mỗi ngày mỗi giờ mỗi khắc đều nhớ, nhớ đến phát điên.”

    “Con biết, con cũng giống cha mà.” . . . . .

    Vương bí thư khi đi làm phát hiện xe tổng giám đốc ở công ty, quần áo ở văn phòng, chắc là đang ngủ bên trong, nhưng chờ đến chiều vẫn không thấy tổng giám đốc ra ngoài, ông cứ đi quanh quanh trong hành lang. Đến khi Lam Tịch mang mặt nạ sửa sang quần áo đi ra khỏi phòng, Vương bí thư mới an tâm hơn, giờ ông mới có thể khẳng định tổng giám đốc trong kia không có việc gì, chỉ ngủ lâu một chút mà thôi. Lam Tịch bảo bọn họ không được vào quấy rầy, tổng giám đốc thân thể không thoải mái cần nghỉ ngơi nhiều một chút, rồi đi xuống lầu.

    Nửa giờ sau Hàn Vân Long quần áo lôi thôi lao khỏi văn phòng, mặt mày hoảng hốt dọa cả nhân viên

    “Tiểu Hàn đâu?”

    “Tiểu Hàn ra ngoài rồi!”

    “Đi đâu?”

    “Tổng giám đốc Hàn ngài đừng vội, Tiểu Hàn nói cậu ấy có chuyện phải làm, buổi tối sẽ trở lại, Tổng giám đốc Hàn không phải lo, chờ cậu ấy một lúc.”

    “À, đã biết!”

    Hàn Vân Long bình tĩnh lại trở về phòng, khiến mấy người kia khó hiểu vô cùng. Hàn Vân Long về văn phòng tâm trạng phập phồng như đứng đống lửa như ngồi đống than suốt nửa giờ Lam Tịch mới về, vừa phòng đã bị cha gắt gao ôm lấy.

    “Lam Tịch, con đi đâu? Con đã nói không đi mà!”

    “Cha, con chỉ ra ngoài gọi điện thoại mà thôi, sao cha lại cuống lên như vậy?”

    “Tỉnh lại không nhìn thấy con cha rất bất an.” Lam Tịch sờ sờ mặt của hắn, lui vào trong ngực của hắn, đã hơn 40 tuổi rồi sao lại chẳng có chút bình tĩnh nào? Có lẽ vì cha rất để ý mình đi, như thế nào cũng tốt, được cha quan tâm như vậy là vui nhất!

    Chương 37

    Vương bí thư gần đây thấy rất kỳ quái, trước kia Tổng giám đốc Hàn rất ít khi để cho người khác vào phòng làm việc của ngài, sao gần đây Tổng giám đốc Hàn mỗi ngày đều kéo Tiểu Hàn vào trong phòng, tận lúc trời tối muộn cũng không để cậu ấy tan tầm, mang Tiểu Hàn đi theo 24/24, dù là cận vệ nhưng cũng không cần phải kè kè bên cạnh như vậy chứ? Cầm văn kiện trong tay, ông gõ cửa phòng làm việc của tổng giám đốc.

    “Tổng giám đốc Hàn!”

    “Vào đi!” Vương bí thư mở cửa, ánh mắt quét chung quanh một chút. Kỳ quái! Vừa rồi Tiểu Hàn mới đi vào, sao giờ lại không thấy đâu?

    “Tổng giám đốc Hàn, ngài xem qua mấy văn kiện này một chút!”

    “Ừ..!”

    Hàn Vân Long cầm văn kiện nhìn nhìn, mày hơi chau lại, sắc mặt càng ngày càng hồng, nhìn qua có vẻ rất khó chịu.

    “Ưm….”

    “Tổng giám đốc Hàn, ngài không thoải mái?”

    “Không… không có.” Hàn Vân Long nói còn chút run, tay dùng sức quá mức mà làm nhàu cả văn kiện đang cầm trên tay. Vương bí thư nhíu mày, Tổng giám đốc Hàn bị bệnh hay sao? Mặt sao lại hồng như vậy?

    Vội vàng xem văn kiện từ đầu dến cuối, Hàn Vân Long vung bút kí tên rồi đưa cho Vương bí thư. Đi tới cửa Vương bí thư quay đầu lại nhìn tổng giám đốc, vẫn có chút lo lắng.

    “Tổng giám đốc Hàn, ngài thật sự không có chuyện gì sao? Có cần tôi gọi bác sĩ đến không?”

    Giọng của Hàn Vân Long hơi nghẹn.”Không cần, ông đi ra ngoài đi.”

    “Dạ.” Vương bí thư nghe lệnh lui ra ngoài, cẩn thận đóng chặt cửa phòng. Hàn Vân Long vội vàng đem ghế dựa lui một chút.

    “Tiểu tổ tông, con đã đùa đủ chưa?”

    Dưới bàn Lam Tịch cười xấu xa cúi xuống, một ngụm ngậm trọn… (bản raw nó không ghi giề cả, nhưng có ai không đoán được ngậm cái giề không? hờ hờ)

    “A… Lam Tịch, cha chịu không nổi, mau, nhanh một chút….A….”

    Đẩy gáy Lam Tịch vào sâu chỗ hạ thân, toàn bộ dục vọng trọn vẹn tiến đến gần cổ họng. Toàn thân một trận co rút, Hàn Vân Long mềm nhũn dựa trên ghế dựa, miệng thở phì phò, thầm nói, tiểu tổ tông quả thực muốn đem cha “ép khô” mà.

    “Cha, khi nào thì cha ly hôn?”

    “Nếu có thể cha hiện tại đã muốn ly hôn, chính là ông nội bên kia mà biết chắc sẽ giận điên lên, mà việc của con bên Nhật bản cũng không ai biết đúng không?”

    “Từ khi con rời Nhật bản chỉ gọi điện cho Hàn Vân hai lần, những người khác không biết con ở đây, cha, con không muốn phải lén lút cùng một chỗ với cha.”

    “Cha cũng không muốn, thế nhưng phải qua cửa lão gia tử trước đã.”

    “Việc ly hôn giao cho cha, lão gia tử con sẽ nghĩ biện pháp thu phục, con nhất định phải khiến ông nội đồng ý quan hệ của chúng ta.”

    “Không, Lam Tịch cha sẽ không để con đối mặt với chuyện này một mình, giờ cha sẽ không nhu nhược nữa, chúng ta cùng đối mặt.”

    “. . . Vâng.”
    ———————————————

    Nửa năm sau Tokyo Nhật Bản.

    Gần đây giới hắc đạo ai cũng biết, mới có một bang hội thành lập tên là Cổ Long đường, ngắn ngủn mấy tháng mà phạm vi thế lực nhanh chóng mở rộng, bang này này hoạt động quỷ bí, tổ chức chặt chẽ, phân bố trải rộng các địa điểm đen của Tokyo, kinh doanh chính là giải trí, tổ chức nhập cư trái phép, buôn lậu, ám sát, cho vay nặng lãi cùng đánh bạc. Cùng lúc đó bang này cũng đem một vài tiểu bang hội nhỏ yếu thu nạp và tổ chức biên chế lại dưới trướng của mình. Cách làm như thế đối với các bang hội khác tạo thành uy hiếp nghiêm trọng, hơn nữa người của Cổ Long đường rất ngạo mạn, từ khi vào giới đến nay chưa từng chào hỏi các lão Đại trong giới lần nào, đấy hoàn toàn không đem người khác để vào mắt.

    Người của Cổ Long đường từng công khai tuyên bố, nam nữ phục vụ giải trí (có nên nói thẳng là aka trai bao gái gọi không nhỉ?) của bang này là tốt nhất Nhật Bản, muốn trộm đồ đến nhận chức gì đi quốc gia nào Cổ Long đường đều có thể làm được, chỉ cần là người mà Cổ Long đường muốn ám sát thì dù cho được cả quân đội “bảo kê” cũng trốn không thoát chết. . . . Thái độ kiêu ngạo nghênh ngang không coi ai ra gì nhất thời chọc giận các thế lực hắc đạo khác, lấy lão gia tử làm chủ trương thường họp mặt nói chuyện giữa cao tầng hắc đạo, ý đồ lấy lực lượng mọi người tiêu diệt Cổ Long đường.

    “Đã biết Đường chủ Cổ Long đường là ai?”

    “Đường chủ kia cho tới bây giờ cũng chưa lộ mặt qua, vẫn chưa biết là ai.”

    “Đã vậy còn quá thần bí, xem ra không phải một nhân vật đơn giản.”

    “Lão gia tử có cao kiến gì không?”

    “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.” Mọi người đang ở thương nghị đối sách, một vệ sĩ gõ cửa vào thông báo:

    “Cổ Long đường đưa thiệp mời tới, mời các vị đêm nay đến chơi.” Lão gia tử nhíu mày.

    “Aa..? Thật sự là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến nha.”

    “Chẳng lẽ đây chính là Hồng Môn Yến(1) theo cách nói của Trung Quốc?”

    “Không sai, đích thật là Hồng Môn Yến.”

    “Chúng ta có đi hay là không?”

    “Tự nhiên là đi, Cổ Long Đường ngu ngốc không coi ai ra gì, nếu không đi khác nào coi như nhận thua, đi cũng cũng tốt, tôi muốn gặp kẻ đứng sau là người như thế nào.”

    Lão gia tử lên tiếng như vậy, mọi người sôi nổi tiếp nhận thiệp mời, khi trời tối mọi người tập trung tại nhà lão gia tử, dưới sự hộ tống của vệ sĩ đến chỗ gặp mặt với người của Cổ Long Đường.

    “Hoàng Cung” là chốn ăn chơi đệ nhất của Cổ Long Đường, bây giờ trước cửa nơi này đã vô cùng náo nhiệt, ngựa xe như nước. Nhìn thấy mấy chiếc xe hơi sang trọng dừng ở trước cửa, trong xe có ít nhất hai vệ sĩ bước xuống, người đi đường vừa nhìn chỉ biết những người này đến đây chắc chắn không tầm thường, phô trương như vậy, rất nhiều trùm xã hội đen xuống xe theo sau lão gia tử. Lão gia tử ưỡn thẳng sống lưng đi nhanh vào trong.

    Cửa Hoàng Cung hai vệ sĩ ăn mặc như lễ tân vô cùng lịch sự, cung kính đón khách ở cửa. Một đường vào trong, mọi người đều kinh ngạc không thôi, nơi này từ kiến trúc đến thiết kế cùng trang trí đều theo chuẩn mực hoàng cung Trung Quốc thời phong kiến, gỗ lim Lâu lan(2), bình sứ Thanh hoa(3), mọi nơi đều mang sắc thái cổ kính. Nhân viên phục vụ đều mặc trang phục thái giám cùng cung nữ, nhìn thấy có khách đến thì nam quỳ một gối, nữ cúi người hành lễ, làm cho người ta nhất thời hốt hoảng nghĩ mình xuyên qua thời không. Một vị quản lý viên nhìn thấy mấy người đến vội vàng quỳ một gối vấn an.

    “Thỉnh an chủ tử.”

    Sau đứng dậy khom người dẫn mấy người đến trước một cánh cửa gỗ lim chạm khắc cầu kì, ở bên cạnh ấn xuống một cái, không ngờ là thang máy, trong thang máy này trang hoàng nhưng cũng mang theo màu sắc cổ kính, hoàn toàn nhìn không ra một chút hơi thở của hiện đại. Thang máy đi đến tầng tám, sau khi mở ra mọi người lại càng kinh ngạc, nơi này không có nhiều tạp âm như những tầng trước, thanh tịnh u nhã, bên trong có rất nhiều non bộ trúc xanh, như là bước chân vào ngự hoa viên của hoàng đế vậy. Lão gia tử mặt ngoài không nói gì nhưng trong lòng lại cảm thán không thôi, nhất thời tưởng niệm lại quê hương.

    Đi qua những non bộ trúc xanh là đến một nơi, trên cánh cửa gỗ lim là ba chữ to màu vàng “Triêu Chính điện”, cửa mở tiểu thái giám quỳ một gối một bên, đợi đến khi mọi người vào trong điện, đây rõ ràng là nơi hoàng đế vào triều, hai bên là hai dãy cổ ỷ(*) cùng cổ bàn. Phía trước là một kim sắc long ỷ, nhìn qua rất giống long ỷ trong cung điện. Sau khi mọi người ngồi xuống một loạt tiểu thái giám đi tới quỳ một gối trước mắt khách vấn an

    (*) ỷ: ghế tựa

    “Thỉnh an chủ tử, xin hỏi chủ tử muốn uống trà gì?”

    Vì hôm nay đến vì công việc nên không thể uống rượu trước, mọi người trước sau chọn trà uống, một lát sau nước trà được dâng lên, lão gia tử nhấc chén trà lên, quả nhiên là trà ngon, nhưng ông cẩn thận, không uống chút gì, lại nhìn sang tiểu thái giám bên cạnh hỏi một câu.

    “Chủ nhân nơi này đâu?”

    “Xin chờ một lát, chủ nhân lập tức đến.”

    “Ừm…”

    Vừa dứt lời chỉ thấy một nam tử đi đến, dáng người nam tử này hơi gầy, thoạt nhìn thực có khí chất, gật đầu với mọi người một cái rồi ngồi ở một bên ghế trên.

    “Đa tạ mọi người đã đến rất hân hạnh được đón tiếp các vị. Tại hạ họ Tiêu danh Lâm, là Đường chủ Cổ Long đường.”

    “Kẻ đàng hoàng không nói vòng vo, hôm nay mời chúng tôi đến có việc gì?”

    “Hôm nay mời các vị đến chỉ là muốn thương nghị một việc, long ỷ này ai ngồi.” Tiêu Lâm nhìn về phía kim sắc long ỷ, mọi người nhất thời minh bạch ý tứ của hắn, hóa ra muốn tranh chức thủ lĩnh, dã tâm không nhỏ nha. Lão gia tử không nói gì, bình tĩnh đánh giá nam tử đối diện, nam tử kia cùng người khác nói chuyện nhất cử nhất động đều thập phần nho nhã, cảm giác không tệ, chính là. . . Lão gia tử cười thầm trong lòng. Nam tử kia cùng mấy người khác lễ phép nói mấy câu xong nhìn về phía lão gia tử.

    “Xin hỏi vị này chính là Hàn gia lão gia?”

    “Không sai.”

    “Đại danh Hàn lão gia tử tại hạ sớm đã nghe, hôm nay vừa thấy quả nhiên phi phàm.” Lão gia tử hừ lạnh một tiếng.

    “Đường chủ Cổ Long đường quả thật cao giá nha, trường hợp quan trọng như vậy cũng không chịu hiện thân, tìm một thế thân đi ra chẳng lẽ là xem thường chúng ta sao?” Lão gia tử vừa nói xong tất cả mọi người đều ngạc nhiên vô cùng, nam tử kia lại càng kinh ngạc, cứ nghĩ mình đã diễn đạt lắm, không ngờ vẫn không qua mắt nổi lão gia tử, đường chủ nói không sai, ánh mắt của lão già này độc thật.

    “Hàn lão gia tử quả nhiên hảo nhãn lực.” Mọi người theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy sau tấm bình phong đi tới một nam tử nhỏ gầy, diện mạo thập phần bình thường, nhưng trong ánh mắt lại lộ ra thông minh lanh lợi.

    “Xin lỗi các vị, cùng mọi người chơi đùa nho nhỏ mà thôi.”

    Tiêu Lâm đứng dậy nhường chỗ cho đường chủ, nhẹ nhàng lùi ra ngoài.

    “Gặp qua các vị đại ca, tại hạ họ Tiêu danh Hàn, Đường chủ Cổ Long đường.” Người này lớn lên trông quá mức nhỏ gầy, mọi người tình nguyện tin người vừa rồi là Đường chủ, nhưng lão gia tử tin tưởng người này là thật, vì trên người hắn có một loại khí thế riêng biệt.

    “Không thể tin rằng đường chủ tuổi nhỏ mà đã lợi hại như vậy, thật khiến người ta ngoài ý muốn.”

    “Lão gia tử quá khen, vãn bối quá bận rộn không thể tự thân đến thăm hỏi, mong lão gia tử không lấy làm phiền lòng.”

    “Có chuyện gì cứ nói thẳng ra đi.”

    “Lão gia tử thật sự là đủ thống khoái, tôi đây cứ việc nói thẳng, các vị đương gia tranh đoạt long ỷ, ai có thể ngồi trên cái ghế này toàn bộ vào bản lĩnh cá nhân, bất luận là đổ thuật(*), hay kiếm đạo đều có thể, còn người xuất chiến, các vị tự mình xuất chiến cũng được mà để thủ hạ của các vị xuất chiến cũng được, người thắng là người có thể ngồi trên long ỷ, sau này được những kẻ khác phục tùng. Thế nào?”

    (*)đổ thuật: thuật cờ bạc

    Mọi người thầm nghĩ một hồi, ngồi ở vị trí kia sau này có thể khống chế toàn bộ hắc đạo, đây mới thực sự là trùm đích thực, bất luận tuổi hay thế lực, nghe qua cũng khá công bằng. Lão gia tử nghĩ nghĩ cười thầm trong lòng, xem ra người này đích thị là nắm chắc phần thắng trong tay, chính mình ngồi lên vị trí lão đại này cũng là nhờ thế lực, mọi người ngoài miệng không nói gì nhưng cũng có vài kẻ không phục, một hồi tỉ thí này cũng không tồi.

    “Nghe cũng không tệ, nói tiếp đi.”

    Chương 38

    “Các vị đều kinh doanh sòng bạc, phỏng chừng đổ thuật hẳn là khỏi phải nói, chúng ta trước hết đổ vài ván, về nơi thi đấu có thể là ở bất cứ nơi nào của sòng bạc, hoặc rút thăm quyết định, còn kiếm thuật tôi nghe nói Hàn lão gia tử có một viện khiêu chiến không tệ, không bằng là ở chỗ đó chiến đi? Các vị không cần trả lời ngay, có thể về nhà suy nghĩ kĩ, ngày mai tôi sẽ hạ chiến thư, nhà nào cũng có thể tham dự, không muốn tham dự có thể trực tiếp đem chiến thư trả về, coi như người đó tự động bỏ quyền. mà hôm nay các vị không cần về luôn, có thể ở lại thể nghiệm cảm giác làm hoàng đế cũng tốt lắm, chi phí coi như tôi mời. À, đúng rồi, người ngồi lên long ỷ đây có thể nhận được 20% doanh thu của mỗi bang dưới trướng, phần doanh thu này là không hề nhỏ đâu.”

    Tiêu Hàn lễ phép hành lễ với mấy người xong xoay lại lui ra ngoài, một câu cuối cùng này mới là hấp dẫn trí mạng, hai mươi phần trăm doanh thu mỗi bang hội, được bao nhiêu tiền? Đây chính là cống phẩm cho hoàng đế. Sau đó, Tiêu Lâm sắp xếp các loại tiết mục hưởng thụ cho các vị trùm, để họ hưởng thụ cái cảm giác làm hoàng đế. Hàn lão gia tử luôn luôn thờ ơ lạnh nhạt cũng âm thầm cảm thán Tiêu Hàn này quả nhiên là nhân vật lợi hại.

    Tiêu Hàn luôn nhìn theo cho đến khi mọi người rời hoàng cung, mới trở lại lầu tám, đi vào phòng làm việc của mình.

    “Bảo bối, bọn họ đi rồi chưa?”

    “Ân, vừa đi, xem ra họ đối với nơi này rất hài lòng.”

    “Lam Tịch của cha lợi hại mà, mưu ma chước quỷ thật nhiều, lại nghĩ được việc thiết kế khu giải trí thành hoàng cung, thiên hạ này ai lại không muốn thể nghiệm một chút cảm giác làm hoàng đế.”

    “Vậy cũng nhờ có tài lực siêu cường của cha ủng hộ mới được mà, hắc hắc, cha, bỏ ra nhiều tiền như vậy, cha không đau lòng nha?” Hàn Vân Long kéo cậu vào trong lòng, dùng sức hôn một cái.

    “Đứa ngốc, của cha chính là của con, con có đốt sạch tiền cha cũng không có ý kiến.”

    “Cha, ông nội thật sự rất lợi hại, Tiêu Lâm lão luyện như vậy mà còn không tránh được ánh mắt của ông.”

    “Ừ, lão gia tử đích xác rất lợi hại, chuyện gì cũng không qua mắt được ông, may mắn con đã chuẩn bị đầy đủ bằng không rất có thể bị ông nhận ra.”

    “Mặt nạ này con phải làm trong suốt ba tháng, trừ khi ánh mắt ông là tia X, bằng không nhất định nhìn không ra. Cha, công phu ông nội thế nào?”

    “Cha nhớ ngày trước có một lần ông mang cha ra ngoài, trên đường bị kẻ thù đuổi giết, lúc ấy toàn bộ vệ sĩ đã chết, chỉ còn cha với ông hai người, ông một tay ôm cha một tay vung kiếm, cuối cùng lại đem toàn bộ mười mấy sát thủ làm thịt, mà ông chỉ bị chút vết thương ngoài da thôi!”

    “Oa, lợi hại như vậy, không biết hiện tại lớn tuổi rồi thì thế nào?”

    “Dù thế nào cũng không được khinh địch, ông không biết thân phận của con nên sẽ không nương tay, mà con lại lo cho thân thể của ông nên sẽ không ra tay toàn lực.”

    “Vâng, con sẽ cẩn thận. Còn vụ đổ thuật thì trông vào cha vậy!”

    “Vì con, cha nhất định sẽ thắng.”

    Hai người nói xong nói xong liền ôm nhau lên giường.

    Chiều ngày hôm sau, quả nhiên có sáu bang hội lớn nhất nhận chiến thư, vì công bằng thủ lĩnh Đông gia bàn bạc kĩ lưỡng: sòng bạc thi đấu là do bốc thăm. Nội dung cụ thể chia làm hai phần: đổ xúc xắc và chơi bài poker, nơi đấu kiếm là cổ trạch của Hàn lão gia tử. Đổ cục sẽ diễn ra ba ngày sau đó, các nhà tham gia vì vậy mà bận rộn cả lên, những thế lực khác ngoài Tokyo cũng nhận được tin tức, sôi nổi chạy đến Tokyo để quan sát

    Ba ngày sau sòng bạc ngầm Tokyo hết chỗ, cả sòng bạc cơ hồ tụ tập toàn bộ thế lực hắc đạo Nhật, đại biểu bảy bang hội theo thứ tự đi vào hội trường. Bảy bên tham gia đuợc phát giấy cam kết – sinh tử cam kết, mỗi người mang ít nhất năm triệu dollar, nếu thua hết thì phải chịu, trong quá trình chơi bị phát hiện là gian lận có thể bị giết ngay tại chỗ, cho dù là ai cũng không ngoại lệ. Trọng tài là tám vị tiền bối đức cao vọng trọng trong giới được mời đến.
    Đại biểu Cổ Long Đường là Hàn Vân Long, lúc này Lam Tịch dịch dung hắn thành người khác, che dấu một thân khí khái anh hùng, dùng tên giả Tiêu long. Lão gia tử tự nhiên là không có nhận ra hắn. Mọi người kí sinh tử cam kết xong thì lục tục bắt đầu đi đến nơi thi đấu. Lam Tịch ngồi ở thính phòng nhìn chằm chằm thân ảnh của cha, Lam Tịch không biết chút gì về cờ bạc, cho nên chỉ có thể để cha xuất tràng.

    Người chủ trì tuyên bố ván bài bắt đầu. Hàn Vân Long đánh giá mấy người chung quanh, trừ bỏ lão gia tử ra, mấy người còn lại đều được các bang hội mời đến, Đài Loan, Mĩ Quốc Đổ Vương, Nhật Bản Đổ Vương(*), Hàn Vân Long trong lòng cười lạnh một tiếng, vì tranh đoạt Long ỷ những người này cũng đầu tư nhiều ghê nha. Nhìn thoáng qua lão gia tử, lão gia tử khi hai mươi hai tuổi cũng được xưng Đổ Vương, nhưng mấy năm nay vẫn chưa thấy ông ra tay lần nào, không biết giờ tay nghề còn nhạy bén như xưa không, thân bản lĩnh cờ bạc của Hàn Vân Long cũng do lão gia tử dạy, hôm nay liền xem xem đồ đệ ta đây có thể hay không đánh bại sư phụ đi!.

    (*) đổ vương: vua cờ bạc

    Stud, tên tiếng Anh là ShowHand, hay còn gọi là Five Card Stud, chơi bài năm quân, là một loại bài poker thông dụng. Chia mỗi người năm quân, tổ hợp cuối quyết định thắng thua. Mới bắt đầu trò chơi, mỗi người được chia một cây bài tẩy (quân này đến cuối ván bài mới được lật) sau đó chia những quân còn lại, người chơi có thể quyết định “tố”(*), “theo”, “bỏ”, hay “nâng”. Sau khi lật bài, so sánh tổ hợp để tìm người thắng cuộc.

    (*)Tố: thực ra thì mình không hiểu nghĩa chính xác là gì, nhưng hình như là một hình thức cược cho bản thân thắng(không phải , theo Vân ,”Tố” có nghĩa là xã láng hết tiền mình đang có trên bàn)

    Ván thứ nhất mới chia hai quân bài tẩy của Hàn Vân Long chỉ là 5♥, còn quân bài mở lại là ba nhỏ(*), bài của lão gia tử là A♠, đến lượt lão gia tử, ông nói luôn:

    (*)nó ghi là tiểu tam, mình xem raw cũng chẳng hiểu gì (theo Vân là 3 bích)

    “Tố.”

    Tất cả mọi người đều cả kinh, lão gia tử nhanh thật, sáu người kia đều quyết định “bỏ”. Hàn Vân Long âm thầm cắn chặt răng, lão gia tử quả nhiên chơi kiểu này, ra oai phủ đầu.

    Ván thứ hai, Hàn Vân Long có bài tẩy là A♥, bài ngửa là A♣ , theo như quan sát bài ngửa thì hắn lớn nhất.

    “Nửa triệu!”

    Mấy người khác sôi nổi cùng “theo”. Quân thứ ba là 4♠, thứ tư là A♦, quân cuối là 9♥, Hàn Vân Long nhìn nhìn mấy người khác, trên mặt bàn bài mình lớn nhất, lão gia tử là đồng hoa(*), nhưng ông nhíu mày, phỏng chừng bài tẩy không vừa lòng, xem ra lần này hắn thắng

    (*) “thùng” ấy mà: Năm lá bài cùng màu (nhưng không cùng một chuỗi số)(theo Vân “thùng” là cùng 1 loại nghĩa là 5 con điều là cơ , hoặc là rô hoặc chuồn , hoặc bích)

    “Hai triệu!”

    Hàn Vân Long nói xong có bốn nhà “bỏ”, lão gia tử cũng “theo”. Một người khác cũng “theo” hai triệu, giờ trên bàn đã có bốn triệu “theo”. Hàn Vân Long đem con bài chưa lật sáng đi ra, tổng cộng có ba quân A. Lão gia tử không chút hoang mang lật bài: bộ đồng hoa chất cơ (♥). Chính là bộ lớn nhất bàn, lần này thắng hơn mười triệu. Hàn Vân Long thầm nghĩ, gừng càng già càng cay nha, lại quay đầu nhìn nhìn Lam Tịch, cậu trừng hai mắt với hắn, cười một chút!

    Ván thứ ba, Hàn Vân Long có bài tẩy là K♠, bài ngửa có 10♠, nhín trên bài bài hắn lớn nhất, “tố” 100 ngàn, quân thứ ba cùng thứ tư đều là K, lão gia tử chỉ có một đôi nên “bỏ”, cuối cùng chỉ còn Đài Loan Đổ Vương có ba quân J “theo” hắn, quân thứ năm may mắn rút được K, Hàn Vân Long thắng một triệu. Mấy ván tiếp theo vận khí Hàn Vân Long lên, liên tiếp thắng đến 12.5 triệu, lão gia tử vận khí cũng không tệ, thắng hơn năm triệu, giờ đã có ba nhà phải bỏ cuộc, không được tiếp tục tham gia.

    Khi nghỉ ngơi giữa trận Hàn Vân Long nhìn chằm chằm (aka nhìn đắm đuối con cá chuối) Lam Tịch, thầm nghĩ, đúng là bảo bối của cha lợi hại, liếc một cái là mang vận may đến cho mình, hai người cú vậy liếc mắt đưa tình một hồi lâu.

    Ván đấu sau đó vận khí của Nhật Bản Đổ Vương “lên”, giành được thắng lợi, lão gia tử không chút phản ứng, ngồi đó bình thản vững như bàn thạch. Hàn Vân Long đột nhiên biến sắc rút một quân bài phi đến tay Nhật Bản Đổ Vương.

    “A. . Làm gì vậy?” Toàn trường kích động vô cùng, bây giờ nhìn lại mới thấy trên tay Nhật Bản Đổ Vương là một cây A♠, mà khi người chia bài kiểm tra bộ bài lại thấy một cây A♠ khác, hóa ra vị Nhật Bản Đổ Vương này gian lận. Hàn lão gia tử vừa lòng gật đầu, Hàn Vân Long sửng sốt, hóa ra ông đã sớm liền phát hiện. Bạn đang �

    Nhật Bản Đổ Vương bị ném ra ngoài bắn chết tại chỗ, giờ trên bàn chỉ còn ba nhà, ba ván tiếp theo lão gia tử thắng hết tiền con trai, Hàn Vân Long bất đắc dĩ rời bàn. Bốn ván tiếp theo lão gia tử thắng Đài Loan Đổ Vương, giành được thắng lợi đầu tiên trong đợt giành Long ỷ. Khó có thể ngờ nhiều năm không chơi mà tay nghề lão gia tử không lùi chút nào, chiến thuật tâm lý chơi đùa thật cao minh.

    Trận đấu đầu tiên chấm dứt, Hàn Vân Long về phòng, Lam Tịch lập tức đánh móc một cú sau gáy:

    “Cha, cha hôm nay thật giỏi nha! Con không ngờ cha có thể lấy bài poker làm vũ khí đâu!” Hàn Vân Long dùng sức hôn một chút.

    “Từ nhỏ đã luyện tập nhiều mà!”

    “Đổ thuật của cha giỏi như vậy, sao ngày trước không thấy cha đổ bao giờ?”

    “cha không thích đánh bạc, cũng rất ít khi chơi bài cùng người khác. Lam Tịch, sao con lại muốn cha cố ý thua trận đầu?”

    “Dù sao cũng là ông nội, hãy cứ để lại chút mắt mũi cho ông, hai lần thi đấu đổ thuật chỉ cần thắng một là đủ, cha nhất định phải thắng trận ngày mai nha!”

    “Ha ha, Lam Tịch của cha mưu ma chước quỷ thật nhiều! Ngày mai cha nhất định thắng, nha, cho cha hôn nhẹ nào!”

    Lão gia tử thắng trận này trong lòng vui mừng vô cùng, nhưng vị thanh niên Tiêu Long cũng không đơn giản, Nhật Bản Đổ Vương gian lận cực kì bí ẩn vậy mà vẫn bị nhìn ra, mặt khác thấy cậu ta chơi bài poker cũng khá “nghề”, sao mình chưa lần nào nghe qua người như vậy, xem ra Cổ Long đường này đúng là ngọa hổ tàng long….

    Ván bài hôm sau chỉ còn sáu nhà tham gia, vận khí Hàn Vân Long tốt lắm, thắng liên tiếp năm ván. Cuối cùng chiếu bạc chỉ còn đúng hai cha con, trọng tài tuyên bố đổi thành dùng xúc xắc định thắng thua giữa hai người này, ai đổ được nhỏ hơn thì người đó thắng

    Hàn Vân Long đổ xúc xắc, chỉ đơn giản là lắc nhẹ vài lần. Hàn lão gia tử từ đầu đến cuối chỉ nhắm mắt lắng nghe, cười thầm trong lòng, cách đổ xúc xắc hoàn toàn khác biệt, lắc mạnh đến vài lần. Đến khi hai người đổ xong, chủ trì mở xúc xắc ra xem. Hàn Vân Long chồng xúc xắc thành một hàng, mặt xúc xắc trên cùng là một điểm, phen này lão gia tử cùng lắm cũng chỉ có thể thắng ngang tay hắn, lão gia tử cười lạnh một tiếng, mở xúc xắc ra xem, mọi người ngạc nhiên vô cùng, cũng là năm con xúc xắc chồng lên nhau nhưng con xúc xắc trên đầu đã vỡ làm hai – không điểm.

    “Người trẻ tuổi, thế nào, nhận thua sao?” Hàn Vân Long cười thầm, quả nhiên trúng kế, nhìn người chủ trì bên cạnh.

    “Thực xin lỗi, Hàn lão tiên sinh, ngài thua.”

    “Cái gì?” Người chủ trì lấy luật chơi ra:.

    “Luật chơi đã nói rõ, không được phá hỏng dụng cụ đánh bạc. Vì vậy khi lão tiên sinh làm vỡ xúc xắc thì lần này Tiêu tiên sinh thắng!”

    Hàn lão gia tử cầm cam kết, nhìn qua luật chơi quả thật có quy định này sao lại quên chứ? Lão gia tử âm thầm nghiến chặt răng tiểu tử kia chắc chắn nhớ rõ điều này nên muốn trêu chọc mình, cuối cùng cũng chỉ có thể trách mình khinh địch, đành nói:

    “Người đã già trí nhớ kém, hai…. quên đi, ta thua.” Trận thứ hai trận đấu Cổ Long đường thắng được.

    Chương 39

    Kiếm đạo chia làm ba vòng chiến, rút thăm quyết định đối thủ, mỗi nhà tham gia cử ra một đại diện, sinh tử do mạng. Nếu người đại diện thua thì phải xuống đài, bang hội có người đó đại diện coi như mất đi tư cách, thêm với đổ thuật có tất cả năm cuộc chiến phải thắng ít nhất ba vòng để giành long ỷ, những bang hội khác chỉ có thể cố hết sức giành chiến thắng tại kiếm đạo, chuẩn bị hết thảy cho một hồi sinh tử quyết đấu.

    Ba ngày sau cổ trạch của Hàn lão gia tử tấp nập người đến, xe hơi sang trọng đỗ đầy bên đường, nhìn qua cực kì đồ sộ, chỉ có các vị “trùm” mới có thể vào trong nhà, còn thủ hạ chi có thể ở ngoài cửa lớn. Nhiều nhân vật trong giới tụ tập như vậy dĩ nhiên khiến cho cảnh sát chú ý, đối diện bên đường có thấy mấy chiếc xe đỗ nơi góc khuất, nếu ai tinh ý chắc chắn nhận ra đấy là xe của cảnh sát, nhưng mấy người hôm nay chỉ luận võ nên cảnh sát không có quyền can thiệp.

    Suốt mấy vòng sân đều toàn người là người, trung tâm là một võ đài. Vì công bằng, lần luận võ này cũng quyết định đối thủ qua rút thăm, đối thủ của Lam Tịch là người của Hắc Đằng gia tộc – Hắc Đằng Nhất Lang, vóc dáng người này không quá khôi ngô, nhưng dung mạo lại khiến người ta có cảm giác âm trầm. Bởi vì sợ lão gia tử nhận ra, Lam Tịch căn bản không thể dùng Cổ Nguyệt kiếm, càng không thể dùng Thương Long kiếm pháp, cầm trong tay là một thanh kiếm mới, nhìn qua khá tương tự với Cổ Nguyệt kiếm.

    Ngay khi bắt đầu luận võ, ánh mắt Hắc Đằng Nhất Lang nháy mắt lóe lên như hóa thành mãnh thú, hai tay cầm võ sĩ đao, hô to nhào tới. Lam Tịch vội vàng vung ngang kiếm trước ngực tiếp được một đao này, lực đạo mạnh mẽ như Thái Sơn áp đỉnh khiến Lam Tịch lùi lại hai bước, miễn cưỡng ngăn trở, khoảng cách hai người còn tương đối. Lam Tịch nhìn kỹ cánh tay của đối thủ, tuy rằng không đủ tráng kiện nhưng cơ bắp có thể dễ dàng nhìn ra, rõ ràng là kết quả của luyện tập thường xuyên, khó trách lại mạnh như vậy. Người xung quanh được một phen vã mồ hôi, cậu thanh niên nhỏ con kia xem chừng chống không nổi. Hàn Vân Long cũng hồi hộp mồ hôi ướt đẫm hai bàn tay, cho dù công phu Lam Tịch cao cường, nhưng dù sao dáng người cũng quá nhỏ, nếu so về lực đạo quả thực bất lợi.

    Hắc Đằng nhìn ra nhược điểm của Lam Tịch, liên tục chém, đao sau mạnh hơn đao trước khiến Lam Tịch ăn khổ không ít, đây chính là Tôn Ngộ Không lợi hại cũng không lật nổi Ngũ Hành Sơn. Mấy chục chiêu qua đi cũng chọc giận Lam Tịch, chẳng lẽ lần này mình thua chỉ vì hao hết thể lực? Xem ra chỉ có thể dùng chiêu đó. Lam Tịch sắc mặt không đổi, có cơ hội nháy mắt điểm ma huyệt của Hắc Đằng, Hắc Đằng vẫn vung đao chém tới mà không ngờ lực đạo giờ giảm rất nhiều, bị Lam Tịch dùng lực đẩy trở về, phải lui lại vài bước. Lam Tịch nhân cơ hội công tới, Hắc Đằng chỉ cảm thấy mắt hoa hoa, cổ đã cảm nhận được cái lạnh của kim loại, kiếm Lam Tịch đã kề sát. Bản thân Hắc Đằng cũng không hiểu sao kiếm kia của Lam Tịch lại có thể phản kích, rồi sau đó nhanh như chớp đã thua, toàn trường cũng trầm trồ không ngớt, căn bản Lam Tịch ra tay quá nhanh, không ai có thể nhìn rõ.

    Cuộc tranh tài này Lam Tịch thắng, Hàn Vân Long âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, đợi khi Lam Tịch về ngồi cạnh hắn, vội vàng cầm tay cậu, từ lòng bàn tay đã ướt đẫm kia cậu biết cha lo lắng cho mình nhiều thế nào. Lam Tịch cười trấn an với cha, vỗ vỗ vai cha an ủi. Trận tiếp theo là Hàn lão gia tử đấu với Nguyên Điền lão tiên sinh, hai người tuổi đều xấp xỉ nhau, lên đài khí phách mười phần.

    “Hàn lão! Khó có thể ngờ cuối cùng chúng ta lại gặp nhau trên này!”

    “Chỉ là cuộc chiến này đã chậm đến ba năm!”

    “Trận này, tôi muốn cược thêm!”

    “Mời nói!”

    “Nếu tôi thắng, hãy đưa giải dược cho tôi!”

    “Có thể, nhưng nếu ông thua, tôi muốn 20% cổ phần công ty Nguyên Điền.” Nguyên Điền lão tiên sinh thầm nghĩ một chút, con mình bị độc dược kia hành hạ suốt ba năm, hôm nay bằng mọi cách phải có được giải dược, không thể bị lão già kia khống chế tiếp.

    “Được, tôi đồng ý.”

    “Một lời đã định.”

    Hai người nói xong lập tức đổi sắc mặt, Hàn lão gia tử cầm một thanh kiếm hai lưỡi trung Quốc, mặc áo choàng tơ tằm ngắn, thoạt nhìn khí độ bất phàm, hàn quang trong mắt bắn ra bốn phía. Nguyên Điền lão tiên sinh cầm thái đao Nhật Bản, hai tay cầm chuôi đao sử dụng lực đạo toàn thân chém tới, hai người đồng thời ra tay, khoảnh khắc toàn trường đều yên tĩnh dõi xem. Kiếm thuật của hai người được nhiều người biết đến, đánh bại vô số cao thủ kiếm đạo trong giới, giờ xem một trận chiến này mới biết thế nào là đáng sợ.
    Lam Tịch ở một bên cẩn thận xem, trong lòng thất kinh, không nghĩ qua kiếm thuật của lão gia tử lại lợi hại như vậy, nhìn ông đã hơn 60 chứ đâu còn trẻ trung gì, vậy mà giống Trương Tam Phong càng già càng dẻo dai. Mình tuy rằng hai đời luyện võ, nhưng cũng không nắm chắc có thể đánh bại lão gia tử, huống chi mình vẫn không thể dùng toàn lực đánh với ông. Hàn lão gia tử cùng Nguyên Điền lão tiên sinh một trận chiến này chính là nửa giờ chẳng phân biệt được thắng thua, mà hai người thật giống như vừa khởi động, càng đánh càng mạnh, quả nhiên đều là cao thủ, một khắc đồng hồ sau Nguyên Điền lão tiên sinh đột nhiên thần sắc biến đổi, che ngực, nhất thời không có tiếp được công kích của đối phương, lùi lại hai ba bước, quỳ một chân xuống đất, miễn cưỡng dùng đao chống đỡ thân thể. Hàn lão gia tử không có lợi dụng mượn gió bẻ măng, dừng công kích.

    “Tôi thua.” Hàn lão gia tử nhìn màn này, nhướng mày, thở dài rồi lấy ra trong người một viên ngự hoàng hoàn đưa cho Nguyên Điền lão tiên sinh.

    “Uống đi, thuốc này có thể cứu mạng.” Nguyên Điền nghi hoặc nhìn ông, vẫn nhận viên thuốc nuốt xuống, một tia ấm áp theo bụng đi lên, toàn thân nhất thời khoan khoái. Ngẩng đầu cảm kích nhìn lão gia tử một cái.

    “Đa tạ, tôi thua trận này, theo cá cược tôi sẽ chuyển cổ phần cho ông!”

    “Cả đời này gặp được một đối thủ không dễ dàng, hôm nay nếu không phải thân thể ông không tốt, chúng ta đánh tiếp cũng chưa chắc định được thắng thua, lần này coi như xong, thuốc giải độc này ông cứ cầm đi, mang về cho đứa con kia ăn mười viên là giải hết độc.”

    Nguyên Điền lão tiên sinh sửng sốt “Vì sao?”

    “Thái độ làm người của Nguyên Điền lão tiên sinh tôi đã sớm nghe qua, chẳng qua dạy con không tốt mà thôi, mong ông về nhà bảo cậu nhà một chút. Tôi chưa bao giờ lợi dụng người ta gặp khó khăn mà dậu đổ bìm leo, khi khác có cơ hội chúng ta tiếp tục phân cao thấp!”

    “Hàn lão tiên sinh lấy ơn báo oán, Nguyên Điền bội phục, ngày khác xin tự mình tiến đến cảm ơn.”

    Ai cũng thật không ngờ Hàn lão gia tử còn quá rộng lượng, không hổ là người đức cao vọng trọng, thật sự làm cho người ta bội phục. Nguyên Điền lão tiên sinh không giống con của hắn, tuy rằng cũng là người địa vị trong giới nhưng cũng rất chính trực, ấn tượng của lão gia tử với hắn không tệ, nêu không hôm nay cũng không cho thuốc giúp chữa thương

    Mấy trận tiếp theo cũng không có gì đặc biệt, mọi người đều tâm khục khẩu phục công phu lão gia tử, kết quả cuối cùng chính là Lam Tịch chiến lão gia tử.

    Lam Tịch đứng đối diện lão gia tử cẩn thận đánh, vài năm không gặp tóc ông đã bạc hơn phân nửa. Dù sao cũng là ông của mình, Lam Tịch đối với ông vẫn thực tôn kính, hơn nữa này ngày trước ông cũng rất yêu thương mình, nhưng vì tình cảm cấm kị của bản thân, hôm nay nhất định phải cố gắng.

    Điều chỉnh tốt thần sắc, Lam Tịch buớc về trước nửa bước, rạp người xuống để thanh kiếm ngang trước mặt, ngay khi bắt đầu luận võ đã đâm kiếm về phía trước, kiếm này dùng năm phần khí lực lại không khiến lão gia tử di động mảy may, ông chỉ đứng nguyên tại chỗ vững vàng đỡ kiếm này. Lam Tịch cả kinh, xoay người nhảy ra lần thứ hai chém tới, bỏ thêm hai phần khí lực nhưng cũng không khiến lão gia tử di chuyển chút nào. Lão gia tử không chút hoang mang tiếp kiếm này của cậu, xông lên hô to “Xem kiếm” nháy mắt như hóa thành một con rồng, thân ảnh linh hoạt thay đổi nhìn thế nào cũng không giống lão nhân 60 tuổi… Lam Tịch tiếp thế công này mà trùng trùng nguy hiểm.

    Không thể tổn thương ông, không thể dùng toàn lực, càng không thể đùa giỡn mà đánh, lại nhất định phải giành chiến thắng, một trận chiến này thật sự khó khăn. Lam Tịch chỉ có thể bằng vào dáng người nhỏ con để chiếm tiện nghi lão gia tử. Mà lão gia tử luôn luôn dùng toàn lực công kích, Lam Tịch dần dần rơi xuống hạ phong, không ngờ giờ này có trận gió thổi qua võ đài, lão gia tử nhíu lại mắt, Lam Tịch kiếm chém ra lập tức rút về, đợi lão gia tử mở mắt mới tiếp tục công kích. Lão gia tử có chút ngạc nhiên, không nghĩ cậu thanh niên này không phải hạng nước đục thả câu, hai kiếm giao phong kề cận, Lam Tịch quyết định tốc chiến tốc thắng, đẩy toàn lực về phía trước, lão gia tử liền lùi lại hai bước, đứng không vững hơi ngã về phía sau, Lam Tịch cả kinh, nháy mắt vọt tới giữ chặt tay lão gia tử. Lão gia tử đứng vững xong, liếc nhìn Lam Tịch đầy thâm ý

    “Tôi thua.”

    “Nhưng mà.”

    “Không nhưng nhị gì cả, tài nghệ không bằng người, cam nguyện nhận thua.”

    Lam Tịch còn muốn nói điều gì, lão gia tử thở dài một hơi xoay người trở về. Lam Tịch không nghĩ tới lão gia tử cứ như vậy nhận thua, có chút ngoài ý muốn, quay đầu lại nhìn nhìn Hàn Vân Long, hai người đối diện cười.

    Kết quả đã muốn rất rõ ràng, Lam Tịch là người thắng lợi cuối cùng, thủ lãnh mấy nhà tâm phục khẩu phục, hướng cậu làm “lão đại”. Bây giờ Cổ Long đường đã trở thành thế lực lớn nhất hắc dạo Tokyo.

    Ba ngày sau Lam Tịch cùng Hàn Vân Long tiến đến bái kiến lão gia tử. Hai người được đưa đến phòng khách, lát sau lão gia tử ung dung tiến đến. sau khi ngồi xuống, hai người hành lễ với lão gia tử

    “Tiêu tiên sinh hôm nay tiến đến có chuyện gì quan trọng nha?”

    “Hôm nay tiến đến vì thỉnh lão gia tử đáp ứng chúng ta một việc.”

    “Không dám! Hiện giờ hắc đạo Tokyo đã là thiên hạ của hai người. Tôi là thần tử đâu dám nói gì.” Hai người đều cảm thấy được lời này như thế nào thấy có điểm chua?

    “Ông nội, thực xin lỗi.” Lam Tịch trịnh trọng quỳ trước mặt lão gia tử dập đầu một cái, lão gia tử mặt lộ vẻ kinh ngạc, bởi vì giọng nói kia chính là giọng của đứa cháu mình, Hàn Vân Long cũng quỳ xuống lạy lão gia tử một lạy.

    “Cha, thực xin lỗi.” Hai người từ từ bóc mặt nạ ra, lộ ra tướng mạo sẵn có. Lão gia tử âm thầm cảm thán, không hổ là cháu của ta, ánh mắt ta mặc dù không tệ, chỉ biết cháu không phải nhân vật bình thường, chắc chắn làm nên chuyện nhưng mặt mày không chút nào đổi sắc

    “Lam Tịch, không ngờ là cháu?”

    “Ông nội, thực xin lỗi, lừa ông lâu như vậy, ông đã từng dạy cháu, thế giới này muốn có cái gì đều phải tự giành lấy bằng thực lực bản thân, cháu chỉ muốn chứng minh khả năng của mình với ông mà thôi. Cháu không thể từ bỏ tình cảm của cháu và cha, cháu làm nhiều như vậy chỉ muốn ông chấp nhận mối quan hệ này!”

    “Cha, năm đó con không có năng lực bảo hộ Lam Tịch, trái lương tâm cùng người khác kết hôn, nhưng nhiều năm rồi con cũng không bỏ được đoạn tình cảm này, chỉ xin cha chấp nhận mối quan hệ này, dù thế nào đi nữa thì con cũng sẽ không từ bỏ Lam Tịch thêm một lần nào.”

    “Hừ, lẽ nào lại như vậy.” Lão gia tử giận dữ đập tay lên mặt bàn.

    Chương 40

    “Lam Tịch, ông nội năm đó cho cháu cả thế lực dưới tay, vậy mà cháu tự tiện chạy thoát đi ra ngoài, không nghĩ tới cháu lại về cạnh Vân Long?”

    “Thực xin lỗi, ông nội, dù thế nào cháu cũng không bỏ cha được.”

    Lão gia tử thở dài một hơi, Lam Tịch đích thật là dựa vào năng lực của mình giành được quyền lợi, hiện tại thế lực của đứa cháu lớn hơn mình nhiều lắm, mình không còn gì để uy hiếp bọn họ. Xem ra muốn chặt dứt tình cảm của hai người thật sự là quá khó khăn. Nhưng mà…

    “Mặc kệ hai người nói gì chăng nữa ta cũng không đồng ý tình yêu đó, nếu còn coi ta là ông, là cha của hai người thì hãy mau chặt đứt đoạn tình cảm này, không thì chúng ta sẽ không còn quan hệ gì cả!”

    “Cha, cha vĩnh viễn là cha của con! Từ nhỏ con vẫn luôn kính trọng cha, nghe lời cha, chỉ riêng chuyện này là không thể, đời này kiếp này con sẽ không rời đi Lam Tịch.”

    “Con…này nghịch tử. .”

    “Ông nội, cháu và cha không muốn lén lút cả đời, chúng ta chỉ muốn ông chấp nhận cho đoạn tình cảm này, đừng ép chúng ta vào đường cùng!”

    Lam Tịch lấy ra một bình thuốc trong người, đặt trước mặt lão gia tử.

    “Độc này là “xuyên tràng độc dược”, uống vào chốc lát có thể cướp mạng người. Nếu ông không thể chấp nhận tình cảm của cháu cùng cha, hai người chúng ta nguyện đồng sinh cộng tử.”

    Lão gia tử nhìn chằm chằm độc dược trước mặt, rồi lại nhìn khuôn mặt kiên định của hai người, họ thà vậy chứ không tách ra hay sao? Lão gia tử xoa xoa thái dương, ông chỉ có thể than thở, một người là đứa con mình hết mực cưng chiều còn một người là đứa cháu mình vô cùng hài lòng, chẳng lẽ có thể trơ mắt nhìn hai người tự sát, nhưng chuyện bại hoại gia môn như vậy sao có thể đồng ý? Lão gia tử cứ như vậy khổ não phân vân nghĩ ngợi, hai người kia chỉ im lặng ngồi đối diện.

    “Ai, ta không thể để con mình tự sát trước mặt, mà cũng không thể để hai người làm chuyện vi phạm luân thường như vậy được, thôi, để cho gia pháp định đoạt tất cả… Người đâu?”

    “Vâng, lão gia có gì phân phó?”

    “Lấy gia pháp!”

    “Dạ!”

    Vệ sĩ nghe vậy ra ngoài, lát sau mang theo một quyển gia pháp trở về.

    “Đọc!”

    “Vâng! Con cháu Hàn gia làm việc đại nghịch bất đạo, trái luân thường đạo lý, phạt ba trăm roi.”

    “Lam Tịch giờ cháu là lão đại hắc đạo, ông không quản được cháu, nhưng ông quản được con của mình! Vân Long, chỉ cần con chịu được hình phạt của gia pháp, từ nay về sau cha không can hệ đến quan hệ của hai đứa nữa!” Hàn Vân Long nghe vậy mà kích động vô cùng.

    “Vâng! Con đồng ý nhận hình phạt gia pháp.” Lam Tịch vội vàng ngăn cản.

    “Cha không cần, ba trăm roi đánh xong khác nào lấy cả mạng người?”

    Hàn Vân Long nhẹ nhàng xoa xoa đầu cậu “Lam Tịch, đừng lo lắng, cha sẽ cố gắng, chỉ cần chúng ta có thể danh chính ngôn thuận ở cùng một chỗ.”
    “Không thể, ông nội, van ông, nếu ông muôn đánh thì cứ đánh cháu đi!”

    “Không! Lam Tịch, nghe lời, đây là chuyện của cha với ông, cứ để cha giải quyết, tin tưởng cha được không?” Hàn Vân Long ôm Lam Tịch vào trong lòng, cười an ủi…

    “Vân Long, con nghĩ kĩ chưa?”

    “Cha con đồng ý nhận phạt mà…” Lão gia tử thở dài một hơi…

    “Người đâu đem roi lấy ra.”

    Vệ sĩ vốn chuẩn bị sẵn roi đứng chờ bên ngoài, lão gia tử vừa dứt lời có hai vệ sĩ cầm roi đi vào.

    “Dụng hình!”

    “Dạ!”

    Hàn Vân Long hôn hôn trán Lam Tịch, xoay người cung kính quỳ gối trước bài vị tổ tông, cởi áo lộ ra thân hình cường tráng, quỳ gối thẳng lưng, mặt không đổi sắc nhìn về phía trước. Hai vệ sĩ nhìn mặt lão gia tử một chút, hiểu ý, vung roi quất xuống.

    “Chát. Chát. Chát. Chát…”

    Vì không muốn Lam Tịch lo lắng, Hàn Vân Long luôn cắn răng không rên la một tiếng nàomà mỗi vệt roi kia quật xuống lại hằn lên những vệt đỏ, Lam Tịch nhìn thấy còn cảm thấy đau hơn cả khi bản thân bị đánh, mỗi roi vung xuống là tim Lam Tịch lại nhói lên một lần

    “Quất thật mạnh cho ta!” Lão gia tử vừa lên tiếng, roi lại vung mạnh hơn rất nhiều.

    “Chát.”

    “A…” Lần này vung roi quất đủ nặng tay, mà lại quất đúng vào vết thương cũ, nháy mắt đau đớn đến bỏng rát khiến Hàn Vân Long không nhịn nổi mà rên lên.

    “Cha. .” Lam Tịch không kìm nổi nước mắt, lớn tiếng hô.

    “Bảo bối! Đừng… đừng lo lắng… cha… không không có việc gì.”

    “Chát. Chát. Chát…”

    Hàn Vân Long cắn môi dưới, đem toàn bộ đau đớn đều nuốt xuống, lòng tự nhủ, dù thế nào cũng không thể rên lên, không thể để Lam Tịch lo lắng. Được năm sáu mươi roi xong, sau lưng Hàn Vân Long không còn chỗ da nào lành lặn, máu chảy ra từ vết thương đỏ tươi đến chói mắt, Lam Tịch nhìn vậy mà khóc nức nở, lệ rơi đầy mặt quỳ xuống trước mặt ông nội mà cầu xin

    “Ông nội, cháu xin ông, đừng đánh nữa, cha sẽ chết mất! Có đánh hãy cứ đánh cháu đi, chính cháu mê hoặc cha trước” Lão gia tử căn bản không làm gì ngoài xoa xoa trán, đơn giản là…

    “Tiếp tục đi!”

    “Chát. Chát. Chát…”

    Lam Tịch cầu xin mãi, ông nội vẫn không tha cho cha, khi quay đầu lại nhìn lưng cha đã là một mảnh thịt da lẫn lộn, mặt đầm đìa mồ hôi lạnh, môi dưới bị cắn đến bật máu nhưng từ đầu đến cuối đều nhắm mắt không rên một tiếng nào. Tim Lam Tịch thấy cảnh này như tan nát, mạnh mẽ ôm lấy lưng của cha

    “A…” Sau lưng Lam Tịch chốc lát chịu những roi quất xuống như róc da róc thịt, Hàn Vân Long kinh hãi giãy dụa mãnh liệt, Lam Tịch vẫn ôm cứng lưng hắn không buông

    “Lam Tịch, con mau buông tay!”

    “A. .” Lại một roi nữa quật xuống, Lam Tịch rên to, mồ hôi lạnh chảy ra, vệ sĩ vẫn không dừng tay, Hàn Vân Long không gỡ vòng tay đang ôm chặt mình ra được, duỗi tay về phía sau mạnh mẽ ôm Lam Tịch vào trong lòng, không rời.

    “Cha, mau buông tay, cứ để họ đánh con đi!”

    “Không, Lam Tịch, cha không muốn con bị thương!”

    Lam Tịch dùng sức giãy dụa, không giãy ra khỏi vòng tay của cha, Hàn Vân Long cố hết sức ôm cậu vào trong òng, bảo vệ cậu, lại nhìn đứa con đang rơi lệ, nén đau đớn cười an ủi

    “Lam Tịch! Cha… cố gắng… cố gắng được mà… Đừng lo lắng.” Lam Tịch dần dần không giãy dụa nữa, nhìn cha với ánh mắt thâm tình, giờ đây dù cha không ngừng toát mồ hôi lạnh nhưng vẫn tươi cười trấn an mình, cha như một tòa núi lớn vững vàng bảo hộ mình trong đó, không để mình chịu chút nào thương tổn

    “Cha, con yêu cha..!” Hàn Vân Long nghe câu này mà kinh ngạc, chốc lát không cảm thấy đau đớn từ phía sau, không một chút nào!

    “Lam Tịch, cha cũng yêu con.”

    Mình chỉ chịu có hai roi đã đau đớn vô cùng, cha thế nhưng có thể chịu được đến mấy chục roi mà không rên một tiếng, giờ cha đang dùng hành động để chứng minh vị trí của mình trong lòng hắn, người như vậy sao mình có thể không yêu chứ, đời này có mình cha là đủ… Lam Tịch im lặng nằm trong lòng cha, nghe tiếng roi quất đằng sau, một tay đặt trên lồng ngực của hắn, đưa vào nội lực. Hàn Vân Long cảm thấy một tia ấm áp từ tay Lam Tịch lan ra khắp cơ thể, đau xót lập tức giảm bớt rất nhiều.

    “Lam Tịch, không cần lãng phí công lực, thân thể con chịu không nổi.”

    “Cha, chúng ta sẽ cùng chịu hình phạt này!”

    Lão gia tử chỉ đứng bên cạnh nhìn hai người, sống mũi bắt đầu cay cay, lòng khó chịu đứng lên…

    “Ngừng!”

    “Dạ.” chưa đến hai trăm roi mà lưng Hàn Vân Long đã huyết nhục mơ hồ máu chảy từ trên lưng xuống, tí tách trên sàn nhà, nhuộm đỏ tươi một mảng, lão gia tử không đành lòng nhìn tiếp, được vệ sĩ nâng ra ngoài. Hai người kia thở dài nhẹ nhõm một hơi, Hàn Vân Long cố gắng đứng vững không ngã xuống. Lão gia tử đứng cạnh hai người, chỉ thở dài mà nói:

    “Con cháu đều có phúc của con cháu, con đường của mình thì tự mình phải đi thôi ai…”

    Lão gia tử nói xong từ từ đi ra ngoài, hai người kia sửng sốt hơn nữa ngày, những lời này nghĩa là lão gia tử đã chấp nhận mối qua hệ của họ?

    Nhiều năm sau có một vệ sĩ lén nói cho hai người, thực ra khi Lam Tịch nắm tay lão gia tử lúc quyết chiến, ông đã nhận ra Lam Tịch rồi, về nhà nghĩ ngợi cũng hiểu rõ mục đích của hai người, về nhà chuẩn bị sẵn gia pháp cùng roi, chỉ vì muốn thử hai người một lần mà thôi! Giờ hai người mới biết lão gia tử lợi hại đến mức nào, chỉ nắm tay một lần mà nhận ra, mà trận thua kia cũng là cố ý đi. Lam Tịch thầm nghĩ, mình sống hai kiếp cũng không vượt qua ông nội được, lão gia tử cũng quá giỏi đi…

    Thuộc truyện: Phụ ái tình độc lam tịch