Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh – Chương 110

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh

    Chương 110: Cửu Vĩ Thiên Hồ

    Tin tức Cửu Vĩ Thiên Hồ đã hoàn thành là Berg thông báo cho Lăng Vũ, lúc ấy hắn không xem TV trực tiếp, cũng không biết chuyện thượng tướng August ngang nhiên tuyên bố hủy bỏ vương thất trong lễ tang của nguyên soái, khi Berg ở trong phòng Lăng Vũ nhìn đến màn hình TV, trên bản tin đã bắt đầu đưa tin thành lập chính phủ mới, thượng tướng August đảm nhiệm chức vụ tổng thống lâm thời.

    Berg kinh ngạc nhìn màn hình, trong nháy mắt sắc mặt trắng bệch, một lúc lâu sau vẫn không nói gì.

    Lăng Vũ lo lắng đi đến trước mặt hắn, thấp giọng nói. “Berg, tôi và Rawson đã thử kết nối đến máy truyền tin cá nhân của bệ hạ, đáng tiếc tín hiệu thông tin bên phía thủ đô hình như đã bị giám sát toàn diện, căn bản không thể liên lạc được….”

    Trên thực tế, ngay khi bọn họ trở lại tinh cầu Namics đã liên lạc với bệ hạ trước tiên, nhưng vẫn không thể kết nối được, lúc ấy còn tưởng là do lưới phòng ngự trên tinh cầu Namics đã cản trở thông tin giữa tinh cầu với bên ngoài, hiện giờ xem ra, không chỉ là tinh cầu Namics, tín hiệu thông tin bên phía thủ đô cũng đã bị Quân bộ theo dõi nghiêm mật từ lâu – rõ ràng, mấy người August đã sớm trù tính tất cả rồi.

    Lăng Vũ nhẹ nhàng nhíu mày nói. “Cũng không biết tình hình bệ hạ và vương hậu hiện giờ thế nào?”

    Berg thở sâu, quay đầu nhìn Lăng Vũ, tận lực bình tĩnh nói. “Lúc trước vương huynh bảo tôi mang Cửu Vĩ Thiên Hồ rời khỏi thủ đô, còn đưa Cevi đi trước, rõ ràng anh ấy đã dự đoán được Quân bộ sẽ làm phản, lấy tính cách của anh ấy, hẳn đã sớm bố trí xong cách ứng phó….”

    ***

    Cùng lúc đó, ở thủ đô.

    August sắc mặt âm trầm, ba một tiếng trực tiếp ném văn kiện trong tay lên bàn, lạnh mặt nhìn thuộc hạ. “Cậu nói cái gì? Không tìm được bệ hạ và vương hậu? Vương cung cũng chỉ lớn có từng đó, chẳng lẽ Trand và Anna còn có thể tan vào không khí hay sao?”

    Thuộc hạ nơm nớp lo sợ nói. “Tướng quân, chúng tôi, chúng tôi đã cẩn thận tìm kiếm khắp vương cung, cũng đã nghĩ cách mở được tường phòng ngự bên ngoài cung điện bệ hạ, thế nhưng…. bên trong cung điện lại…. không có một bóng người.”

    Không có một bóng người?!

    Sắc mặt August càng trở nên khó coi!

    Trước khi chuẩn bị lễ tang, gã đã phái binh bao vây vương cung đế quốc, lúc ấy bệ hạ Trand trực tiếp mở hệ thống cách ly khẩn cấp trong vương cung, hệ thống tối cao này đã dựng một lớp tường phòng ngự hình cầu bao bên ngoài cung điện, lớp phòng ngự này được chế tạo từ nguyên liệu đặc thù, có thể chịu được lửa đạn oanh tạc rất mạnh mà không hề tổn hại, tạm thời đảm bảo được an toàn bên trong cung điện.

    Lúc ấy August không hề để ý, dù sao bệ hạ cũng trốn ở trong cung điện, bắt ba ba trong rọ, tóm được lão bất quá cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

    Không ngờ, sau khi lễ tang kết thúc, đội thân vệ của quân đoàn Lôi Đình rốt cuộc cũng nghĩ được cách phá giải mật mã mở lồng phòng ngự ra, nhưng nghênh đón bọn họ lại là một cung điện trống trơn – bệ hạ và vương hậu cư nhiên không rõ tung tích!

    August nhìn thuộc hạ chiếu ra toàn bộ cảnh tượng trong vương cung, gắt gao cau mày, không nói được lời nào.

    Nam nhân mặc quân trang màu xanh thẫm ngồi bên cạnh lúc này đột nhiên đi tới, ngẩng đầu nhìn vào màn hình theo dõi, nhẹ nhàng sờ sờ cằm, nghiền ngẫm nói. “Xem ra, lão hồ ly Trand này, còn giảo hoạt hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi và anh, có lẽ lão đã sớm nhận ra điều gì đó, trong vương cung chắc chắn còn có hầm ngầm.” Dứt lời liền nheo mắt, chỉ vào tòa cung điện hoa lệ kia, thản nhiên nói, “Kiểm tra cẩn thận tòa cung điện này, chú ý xem bên trong có cơ quan gì hay không, nếu tìm không được cơ quan, thì phá hủy toàn bộ vương cung, cẩn thận tìm dưới đất!”

    Thuộc hạ lập tức hành lễ nói. “Rõ! Tướng quân!”

    Chờ sau khi thuộc hạ rời khỏi, lúc này August mới quay đầu, nhìn về phía nam nhân đang mỉm cười, thấp giọng nói. “Evan, bên phía quân đoàn Tinh Thần có động tĩnh gì không?”

    Quân đoàn trưởng quân đoàn Ảo Ảnh — thượng tướng Evan Stoke khẽ cười cười nói. “Cái gã Byron kia, thấy vương cung bị chúng ta bao vây, gã cũng không dám có bất cứ ý kiến gì, giống như rùa đen rút đầu ở trong nhà không chịu đi ra.”

    “Xem ra gã không có gan đối địch với chúng ta đâu.” August dừng một chút, nói tiếp, “Còn Udyr và Drew? Người cậu phái đi có báo tin gì không?”

    Evan nhếch nhếch khóe miệng, cười nói. “Drew bị nhốt ở tinh cầu Namics, căn bản ra không nổi. Về phần Udyr, nghe nói lại mua chút cây cỏ kỳ quái, ở Phá Quân tinh chuyên tâm dưỡng hoa. Yên tâm đi, tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta.”

    August gật gật đầu nói. “Vậy là tốt rồi.”

    — Bọn họ trăm phương ngàn kế chuẩn bị lâu như vậy, khai trừ quân tịch của Lăng Vũ, giải tán quân đoàn Ám Dạ có sức uy hiếp lớn nhất, lại thiết kế bẫy giết chết Rawson, điều quân đoàn Trường Xà đi, tất cả lực lượng có thể tín nhiệm bên cạnh bệ hạ đều bị bọn họ nhổ sạch hết…. sao có đạo lý không thắng được?

    Hai người liếc nhau, đồng thời mỉm cười, tựa hồ đều thấy được ánh sáng thắng lợi từ trong mắt đối phương.

    ***

    Tuy rằng Lăng Vũ và Rawson rất lo lắng bệ hạ sẽ xảy ra chuyện, nhưng Berg lại càng hiểu tính tình của vương huynh hơn, nếu hắn nói bệ hạ đã sớm phát hiện, lấy tính cách của bệ hạ, chắc chắn sẽ không ngồi chờ chết, có lẽ đã sớm lên kế hoạch trốn thoát khỏi vương cung.

    Nói không chừng lúc này bệ hạ và vương hậu đang trốn ở một nơi an toàn nào đó.

    Nghĩ như vậy, hai người mới hơi yên lòng một chút.

    Rawson quay đầu nhìn Lăng Vũ, nói. “Đêm nay tôi trở về khống chế lại quân đoàn Vinh Quang! Người của tôi trong quân đoàn Vinh Quang nhiều hơn vô số lần so với tay sai của Keliman, Keliman muốn làm quân đoàn trưởng quân đoàn Vinh Quang, cũng quá không biết tự lượng sức mình!”

    Lăng Vũ nói. “Tôi mang quân đoàn Ám Dạ đến trợ giúp cậu.”

    Rawson nhẹ nhàng ôm chặt bả vai Lăng Vũ, thấp giọng nói. “Có em ở đó, tất nhiên là tốt nhất.”

    Lăng Vũ cong khóe môi. “Keliman cũng coi như là thủ hạ cũ của tôi, giờ gã leo lên được vị trí quân đoàn trưởng, tôi tất nhiên cũng phải gửi cho gã một phần quà.”

    Mỗi lần Lăng Vũ muốn đùa chết một người, đều sẽ hơi cong khóe môi lộ ra ý cười lãnh đạm.

    Rawson nhìn nụ cười lạnh lùng của cậu, nhịn không được ôm sát vai cậu, tâm tình có chút phức tạp – cậu đang có bầu, còn cả ngày ngồi nghĩ mưu kế làm sao giết chết một người, đứa nhỏ trong bụng có khi nào bị ảnh hưởng hay không?

    Lăng Vũ bị Rawson nhìn đến vô cùng khó hiểu, quay đầu hỏi. “Sao vậy?”

    Rawson cười một chút. “Không có gì.”

    Chỉ là cảm thấy vị tướng quân này nhà mình đang mang bầu còn muốn mang binh đánh nhau có hơi trâu bò quá mức thôi.

    Berg liếc mắt nhìn hai người, nói. “Keliman sẽ chính thức tiếp nhận chức vụ quân đoàn trưởng quân đoàn Vinh Quang vào 8 giờ tối nay, còn có hai tiếng để chuẩn bị, không bằng mang Tiểu Viễn và Caesar đến hoàn thành ghép đôi với Cửu Vĩ Thiên Hồ trước đi? Đài cơ giáp này về sau chắc chắn sẽ có chỗ dùng.”

    Lăng Vũ vội vàng nói. “Được, tôi cũng đang có ý này, hi vọng Tiểu Viễn có thể khống chế Cửu Vĩ Thiên Hồ.”

    Vừa dứt lời, bên ngoài đột nhiên vang lên một trận tiếng gõ cửa, Rawson xoay người mở cửa, liền thấy Lâm Viễn và Caesar đang sóng vai đứng ở ngoài.

    Lăng Vũ đi tới cửa, nhìn con trai nói. “Tiểu Viễn con tới vừa đúng lúc, ta mang hai đứa đi xem cơ giáp.”

    ***

    Mọi người dưới sự dẫn dắt của Berg, cùng đi đến nơi để Cửu Vĩ Thiên Hồ.

    Đó là một không gian vô cùng rộng lớn, chiều dài và chiều rộng đều vượt quá năm mươi mét, ở chính giữa phòng đặt một đài cơ giáp khổng lồ, kim loại màu cam dưới ánh sáng tựa như được mạ lên một tầng mặt trời ấm áp, phản chiếu ra tia sáng xinh đẹp mà rực rỡ. Đường cong thân máy lưu loát phác thảo ra ngoại hình giống hồ ly như đúc, cơ giáp hình hồ đang ngồi đó vận sức chờ phát động, chín cái đuôi lớn mềm mại buông sau người, cơ giáp khổng lồ nhìn qua tựa như một tác phẩm nghệ thuật được tạo hình tỉ mỉ.

    Lâm Viễn trực tiếp ngây người!

    Đài cơ giáp này, còn xinh đẹp hơn tất cả những đài cơ giáp mà cậu đã từng gặp….

    Màu cam ấm áp, hình dáng hồ ly, chín cái đuôi lớn buông ở sau người, hoàn toàn đổi mới nhận thức của Lâm Viễn về cơ giáp, lần đầu tiên cậu biết, cơ giáp cư nhiên có thể làm thành như vậy….

    Bởi vì đặc tính nhẹ nhàng, linh hoạt của hồ ly, rất nhiều chuyên gia chế tạo cơ giáp trong đế quốc đều đã từng thử chế tạo cơ giáp hình hồ, nhưng những cơ giáp hình hồ trước đây Lâm Viễn gặp qua đều chỉ có một cái đuôi, chưa từng xuất hiện con hồ ly nào có đến chín cái đuôi!

    Muốn chế tạo cửu vĩ hồ, cần phải có kỹ thuật lắp ráp linh kiện cao siêu, đầu mối trí năng muốn khống chế được chín cái đuôi, đường dẫn thần kinh bên trong cũng phải phức tạp hơn rất nhiều so với cơ giáp bình thường, đài cơ giáp này rõ ràng đại diện cho tiêu chuẩn cao nhất của chuyên gia chế tạo cơ giáp trong toàn đế quốc!

    Quả thật là một đài siêu cấp cơ giáp độc nhất vô nhị!

    Lăng Vũ nhìn bộ dáng hưng phấn của con trai, nhịn không được đưa tay sờ sờ đầu cậu, thấp giọng hỏi. “Thích nó không?”

    Lâm Viễn lập tức gật đầu như giã tỏi. “Thích, đài cơ giáp này rất đẹp!”

    Lăng Vũ mỉm cười một chút. “Thích thì thử khống chế nó đi, nếu hoàn thành ghép đôi, nó sẽ thuộc về con.”

    Lâm Viễn ngẩn người, không dám tin quay đầu nhìn về phía baba. “Con… có thể chứ?”

    Mình bất quả chỉ là một học viên 18 tuổi mà thôi, thật sự có thể có được nó sao?

    Thấy con trai lộ ra thần sắc nghi hoặc, Lăng Vũ nhịn không được cổ vũ cậu. “Tin vào bản thân, giá trị tinh thần của con cũng không thấp hơn baba đâu.”

    Lâm Viễn được baba cổ vũ lập tức trở nên hưng phấn, đi đến trước mặt Cửu Vĩ Thiên Hồ, chào hỏi nó. “Xin chào, ta tên là Lâm Viễn.”

    Cơ giáp không để ý đến cậu, Lâm Viễn sửng sốt một chút, quay đầu nhìn về phía baba.

    Lăng Vũ nói. “Cơ giáp còn chưa hoàn thành ghép đôi, cũng không có tên chính thức, hiện giờ con đối thoại với nó nó sẽ không để ý đến con. Nếu không có vấn đề gì, các con có thể đi vào khoang điều khiển của nó thử một chút độ xứng đôi, sau khi hoàn thành sẽ do chủ nhân đặt tên, lúc đó nó sẽ nghe lời con nói.”

    Lâm Viễn ngẩn người. “….. Chúng con? Còn có những người khác?”

    Duve vẫn đứng bên cạnh vò tóc cười ha hả giải thích. “Đây là một đài cơ giáp song cấp S, tốt nhất là do hai người điều khiển. Bởi vì tốc độ phản ứng của cơ giáp cực kỳ nhanh nhạy, chỉ lệnh điều khiển cũng rất nhiều, một người sẽ luống cuống tay chân không kịp thao tác, vốn dĩ đài cơ giáp này được thiết lập để cho hai người điều khiển khác nhau phân chia không chế hai nửa trái phải của cơ giáp.”

    Berg cũng quay đầu nhìn về phía Caesar nói. “Caesar, con và Tiểu Viễn là hai người điều khiển bệ hạ đã chọn, ở đây cũng chỉ có con và Tiểu Viễn là thích hợp điều khiển đài cơ giáp này nhất, bất quá, khi cơ giáp tiến hành ghép đôi với hai người, đại não trái phải của các con sẽ liên thông với nhau, phải trao đổi một phần ký ức với đối phương…. Có vấn đề gì không?”

    Caesar nghĩ nghĩ nói. “Con không có vấn đề gì.”

    Dứt lời liền nhìn về phía Lâm Viễn.

    Lâm Viễn trầm mặc một lát, cũng gật gật đầu nói. “Cháu cũng không thành vấn đề.”

    — Cậu và Caesar đến cả chuyện thân mật nhất cũng đã làm rồi, tin cậy lẫn nhau, Lâm Viễn cũng không có bí mật gì không thể nói cho Caesar, trao đổi một phần ký ức với đối phương, tất nhiên không có vấn đề.

    Hai người liếc nhau, đều nhìn thấy sự tín nhiệm tràn đầy trong mắt đối phương, nhịn không được mỉm cười với nhau.

    Lăng Vũ thấy con trai mỉm cười với Caesar, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút không đúng… Muốn trao đổi ký ức, sao Tiểu Viễn lại không có chút do dự nào thế? Nó tín nhiệm Caesar như thế sao? Chẳng lẽ bởi vì hai đứa là bạn tốt nhất?

    Lăng Vũ có chút nghi hoặc liếc mắt nhìn con trai, Lâm Viễn lại hoàn toàn không cảm nhận được ánh mắt của baba, vẫn chuyên chú nhìn Caesar, hưng phấn nói. “Hiện giờ chúng ta thử xem đi?”

    Caesar gật gật đầu. “Được.”

    Duve khởi động hệ thống ghép đôi của cơ giáp, khoang điều khiển được mở ra, Lâm Viễn và Caesar sóng vai đi vào.

    Bên trong khoang điều khiển, tuyến thần kinh màu cam nhẹ nhàng vòng quanh trước mặt hai người, vỏ ngoài mang theo vầng sáng xinh đẹp, dây thần kinh mảnh khảnh như tơ nhện chia ra nối lên cổ tay cả hai, màn hình trước mặt cũng bắt đầu chính thức khởi động….

    Caesar và Lâm Viễn đồng thời nhắm hai mắt lại.

    Khi cơ giáp cấp S tiến hành ghép đôi, người điều khiển cần phải hết sức chuyên chú, không thể phân tâm, nhất là cơ giáp song cấp S còn phải suy xét đến cảm thụ của một người khác, nếu không chuyên tâm chắc chắn sẽ ghép đôi thất bại.

    Dưới sự tập trung tinh thần cao độ của hai người, con số trên màn hình từ 1% bắt đầu nhanh chóng tăng lên, càng về sau lại tăng càng chậm, thời điểm đạt tới 90% liền đột nhiên ngừng lại.

    Trong đầu Lâm Viễn đột nhiên xuất hiện từng đoạn từng đoạn hình ảnh kỳ dị —

    Trong hình ảnh là vương cung hoa lệ của đế quốc, một tiểu nam hài khả ái đáng muốn chạy ra khỏi vương cung, lại không cẩn thận chạm phải hệ thống cảnh báo trên cửa, bị đội hộ vệ hoàng gia chộp đến trước mặt bệ hạ.

    Tiểu nam hài ủy khuất cúi đầu, nhỏ giọng kêu lên. “Phụ vương….”

    Bệ hạ Trand mỉm cười nói. “Caesar con rất nhàn phải không, vậy mang bài tập thầy giáo giao cho sao chép một trăm bản đi…. Đương nhiên, nếu con nói ra người xúi giục con là ai, phụ vương có thể giảm bớt hình phạt…. Hơn nữa, đứa nhỏ thành thật sẽ có phần thưởng.”

    Tiểu Caesar lập tức thành thực nói. “Là đại vương huynh!”

    Cevi. “………..”

    Cevi xoay người muốn chạy, Trand lại kéo áo hắn lại, nói. “Dám xúi giục em trai lén lút chạy khỏi vương cung, Cevi con đúng là ngày càng kỳ cục! Đêm nay mang sổ tay lễ nghi vương thất ra chép một trăm bản cho ta xem!”

    Tiểu Caesar bán đứng đại vương huynh, đến nửa đêm liền bị đại vương tử bạo lực đánh mông một trận, còn bị đại vương tử cưỡng ép đi giúp chép sách.

    Tiểu Caesar tâm tình buồn bực ghé vào bàn giúp đại vương huynh chép sách, hơn nữa còn hạ quyết tâm, về sau sẽ không nghe lời đại vương huynh nói nữa.

    Hình ảnh sau đó lại đổi thành thời trung học, Caesar và Brian cùng tiến vào chương trình huấn luyện cách chiến đấu, huấn luyện viên yêu cầu rất nghiêm khắc, Caesar đã là tiểu thiếu niên nghiêm túc học tập kỹ xảo chiến đấu, bị sư phụ đánh đến mặt mũi bầm dập.

    Bị đấm một quyền đến nội tạng co rút, Caesar run rẩy khóe miệng nói. “Sư phụ, người xuống tay nhẹ chút…”

    Sư phụ hung hăng vỗ vỗ vết bầm trên cánh tay Caesar, nói. “Đàn ông con trai lại sợ chút đau đấy sao? Thân là vương tử phải biết tự bảo vệ mình biết chưa?”

    Mắt thấy sư phụ lại chuẩn bị nện xuống một quyền, Caesar vội vàng nói. “Con biết rồi!”

    Vì thế, Caesar thời niên thiếu luyện thành một thân võ thuật siêu đẳng dưới sự đánh đập tàn bạo của sư phụ ….

    Hình ảnh trong quá khứ của Caesar khiến Lâm Viễn nhịn không được hơi hơi cong khóe môi, nhất là tiểu Caesar thời thơ ấu, khi mặc lễ phục của tiểu vương tử nghiêm trang tham gia yến hội, tiểu vương tử bản Q kia nhìn qua miễn bàn có bao nhiêu đáng yêu a.

    Đương nhiên, đồng thời xuất hiện trong đầu Caesar, cũng là thời thơ ấu của tiểu Viên Viên, chú mèo nhỏ tham ăn đi theo sau mông tỷ tỷ ngóng trông muốn ăn bánh ngọt, còn có nhóc con nhàm chán lộn nhào trên giường, đều đáng yêu đến mức khiến người ta hận không thể hung hăng nắn nắn mặt cậu.

    Hai người không thể tự kiềm chế đắm chìm trong ký ức của đối phương.

    Mà mọi người đang chờ trên mặt đất lại hai mặt nhìn nhau.

    Duve tính tình thẳng thắn rốt cuộc nhịn không được mở miệng nói. “Độ phối hợp dừng lại ở 90%, không thể tăng lên là sao vậy?”

    Berg như có chút đăm chiêu nhìn vào con số 90% màu đỏ trên màn hình theo dõi, sau một lúc, mới nói. “Có lẽ ký ức của hai người đã ảnh hưởng lẫn nhau, lực tinh thần của bọn họ không thể dung hợp hơn được nữa.”

    Muốn điều khiển cơ giáp, cần phải hoàn toàn dung hợp được với cơ giáp, tuy rằng Lâm Viễn và Caesar tín nhiệm lẫn nhau, nguyện ý trao đổi ký ức của nhau, thế nhưng, khi đại não phải tiếp nhận ký ức của người khác, sẽ sinh ra ảnh hưởng với phán đoán của bản thân, mức độ ảnh hưởng sẽ khác biệt với từng nội dung ký ức.

    Đây cũng là nguyên nhân Lăng Vũ không chịu cùng Rawson điều khiển Cửu Vĩ Hồ, giá trị tinh thần riêng của bọn họ tuy rằng đều rất mạnh, nhưng người có giá trị tinh thần càng cao, lại càng không thể tiếp nhận sự xâm nhập của người khác vào đại não của mình, cũng giống như một núi không thể có hai hổ —

    Cậu và Rawson cùng điều khiển Cửu Vĩ Thiên Hồ, có lẽ đến cả 80% độ phối hợp cũng không đạt được.

    Nội dung ký ức của Lâm Viễn và Caesar đều tương đối ấm áp, sẽ không tạo thành chấn động quá lớn với tinh thần của đối phương, nhưng mặc dù ký ức ôn hòa như thế, khi trao đổi vào đầu đối phương, cũng sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn đến lực tinh thần của đối phương.

    90%….. 90%……

    Con số ghép đôi đã hoàn toàn dừng lại, hiển nhiên hai người đều đã tới cực hạn.

    Trầm mặc thật lâu, Duve mới gãi gãi đầu, có chút tiếc nuối nói. “Xem ra, hai người điều khiển chỉ là khái niệm trên lý thuyết, trên đời này muốn tìm hai người có giá trị tinh thần rất cao lại hoàn toàn không bị đối phương ảnh hưởng, căn bản là không thể.”

    Berg nói. “Chắc chỉ có song sinh mới có thể làm được, cũng chỉ có sự bài xích giữa song bào thai đối với nhau mới là yếu nhất.”

    Duve thở dài nói. “Đi đâu mới tìm được một đôi song sinh có giá trị tinh thần đều vượt qua 300 bây giờ?”

    Berg cũng nhíu mày không nói.

    Vốn dĩ, bọn họ đều cho rằng Caesar và Lâm Viễn có thể cùng nhau điều khiển Cửu Vĩ Thiên Hồ, nhưng bọn họ đã quên mất, cho dù có tín nhiệm lẫn nhau đến mức nào cũng không thể chia sẻ hết thảy với đối phương không hề giữ lại chút gì được, trao đổi ký ức cũng giống như trong đại não đột nhiên nhiều ra thêm một người, loại cảm giác đại não bị xâm nhập này có rất nhiều người sẽ không thể thừa nhận được.

    Dù cho giá trị tinh thần của Lâm Viễn và Caesar đều rất cao, nhưng khi cùng ghép đôi với Cửu Vĩ Thiên Hồ, độ xứng đôi cũng chỉ có thể đạt tới 90%.

    Lại qua ba phút, con số 90% vẫn không chút thay đổi, Berg rốt cuộc mở miệng nói. “Coi như hết, xem ra để bọn chúng cùng nhau điều khiển cơ giáp cũng có chút khó xử cho chúng…. Hơn nữa, Caesar đã có Bạch Vũ, nó và Bạch Vũ đã hoàn thành ghép đôi từ mấy năm trước rồi, cơ giáp cấp S và chủ nhân cũng có liên hệ với nhau, có lẽ trong này cũng có ảnh hưởng từ Bạch Vũ.”

    Lăng Vũ gật gật đầu nói. “Quả thật là như thế, hệ thống trí năng của Cửu Vĩ Hồ và Bạch Vũ hoàn toàn khác nhau, Caesar phải đồng thời khống chế hai đài cơ giáp vốn đã vô cùng khó khăn…” Lăng Vũ dừng một chút, quay đầu nói với Duve. “Đài cơ giáp này cũng không nhất định cần có hai người điều khiển chứ? Để Tiểu Viễn một mỉnh thử xem sao, thế nào?”

    Duve trả lời. “Một mình điều khiển đương nhiên cũng có thể, bất quá, năng lực phản ứng của người điều khiển muốn sánh bằng tốc độ phản ứng của cơ giáp thì có chút khó khăn…. Tương đương với hai nửa đại não đều phải đồng thời khởi động, một người gánh phần của hai người.”

    Cái này cũng giống như dùng tay trái và tay phải đồng thời vẽ ra một hình vẽ phức tạp, muốn đạt tới trình độ khống chế được cả hai bên đại não sẽ cực kỳ khó khăn.

    Duve nghĩ nghĩ, dùng nút điều khiển mở khoang điều khiển của cơ giáp ra, cười nói. “Cứ thử xem đi! Trong lịch sử quả thật cũng có một số kỳ tài có thể hoàn toàn phối hợp cả hai bên đại não!”

    Khoang điều khiển hạ xuống dưới, Lâm Viễn và Caesar còn đang đắm chìm trong trí nhớ của đối phương, đột nhiên bị cắt ngang, hai người nhất thời đều có chút mờ mịt.

    Berg đi lên phía trước nói. “Hai người các con không thể đồng thời hoàn thành ghép đôi với cơ giáp, để Tiểu Viễn một mình thử xem sao đi.”

    Caesar gật gật đầu, đi ra khỏi khoang điều khiển. Tuy rằng Lâm Viễn vô cùng kinh ngạc, nhưng đối diện với ánh mắt cổ vũ của cha và baba, đành phải đưa tay trái của mình qua, để tuyến thần kinh đồng thời kết nối tới hai bên đại não của cậu.

    Caesar đứng trên mặt đất ngẩng đầu nhìn đài cơ giáp màu cam trước mặt, trong đầu đột nhiên vang lên thanh âm ủy khuất của Bạch Vũ. “Chủ nhân, đài cơ giáp này có phải lợi hại hơn ta đúng không? Có phải ta đã kìm chân ngươi không a?”

    Caesar nhíu mày nói. “Nói cái gì mà ngốc thế? Ngươi cũng là cơ giáp cấp S, sao lại kìm chân ta được?”

    Bạch Vũ khổ sở đến sắp òa khóc. “Nhưng bọn họ nói đây là song cấp S, song S còn nhiều hơn ta một cái S a, nghe vào tai cũng lợi hại hơn ta rất nhiều…. Chủ nhân, có phải ngươi sau khi ghép đôi với nó sẽ không muốn ta nữa không….. Ô ô ô….”

    Caesar nhất thời cảm thấy đau đầu.

    Bình thường quả thật không chịu nổi cái tên dong dài này, nhưng lúc này nghe nó khóc đến thương tâm như vậy, Caesar lại có chút không đành lòng, thấp giọng an ủi nói. “Cơ giáp sau khi hoàn thành ghép đôi với chủ nhân sẽ lập tức xác định quan hệ sở hữu, sao ta lại không cần ngươi được? Ngươi đừng nghĩ linh tinh….”

    “……. Thật sao?” Thanh âm ủy khuất lập tức trở nên hoạt bát, “Vậy là tốt rồi! Ta biết ngay trong lòng chủ nhân ra là duy nhất, là giỏi nhất, là không thể thay thế được, là %#%&……”

    Caesar bất đắc dĩ nói. “Được rồi, Bạch Vũ, ngươi là tốt nhất có được chưa?”

    Lúc này Bạch Vũ mới sung sướng ngừng lại.

    Đúng lúc này, trong mắt Cửu Vĩ Hồ đột nhiên bắn ra một tia sáng trắng, con số ghép đôi trên màn hình theo dõi bắt đầu vù vù tăng lên –

    99%, 100%, 150%, 200%…… 300%!

    Tất cả mọi người khiếp sợ mở to hai mắt, đến cả Lăng Vũ luôn luôn bình tĩnh cũng kinh ngạc nhìn về phía Rawson, người chế tạo cơ giáp Duve thậm chí còn há to miệng không thể tin nổi!

    300%, lần đầu ghép đôi với cơ giáp đã đạt được độ xứng đôi 300%, trong cả lịch sử của đế quốc cũng không vượt quá 10 người! Huống chi đây là một đài cơ giáp song cấp S yêu cầu còn cao hơn so với cơ giáp cấp S!!

    Hoàn toàn không ngờ, Lâm Viễn và Cửu Vĩ Hồ cư nhiên có thể đạt tới độ xứng đôi siêu cấp 300%!

    Mọi người kinh ngạc như thế, cũng chính vì bọn họ căn bản không biết, Lâm Viễn tiểu quái thú từ khi còn rất nhỏ, vẫn luôn nhàm chán nghịch tuyết, cậu đã sớm có thể dùng hai tay đồng thời vẽ ra hình vẽ phức tạp, tay trái tay phải cùng lúc đắp nên một đôi tuyết điêu giống nhau như đúc….

    Ngay khoảnh khắc con số dừng lại ở 300%, Cửu Vĩ Hồ cũng lập tức nhận chủ!

    Hệ thống trí năng khởi động toàn diện, trong đồng tử bắn ra bạch quang rực rỡ chói mắt, chín cái đuôi phía sau xoạt một tiếng mở ra, chiếc đuôi khổng lồ ngạo nghễ dựng thẳng lên, dưới ánh sáng chiếu xuống tựa như hỏa diễm nóng cháy hừng hực thiêu đốt!

    Đây mới là phong thái chân chính của Cửu Vĩ Hồ!

    Bên trong khoang điều khiển, Lâm Viễn vui sướng mở mắt.

    Bên tai đồng thời vang lên một âm thanh độc đáo, thấp giọng nói. “Chủ nhân, xin chào.”

    Thanh âm kia rất êm tai, tựa như một chú mèo vừa ngủ dậy, mang theo một chút biếng nhác hài lòng.

    Lâm Viễn hưng phấn nói. “Xin chào, ta tên là Lâm Viễn, còn ngươi?”

    Cơ giáp miễn cưỡng nói. “Chủ nhân đặt tên cho ta đi, muốn gọi thế nào thì gọi như thế.”

    Lâm Viễn nghiêng đầu nghĩ nghĩ, một lát sau nói. “Vậy gọi ngươi là…. Linh Hồ…. Có được không?”

    Kỳ thật Lâm Viễn cũng không biết đặt tên, bất quá, so với Tiểu Lam Tiểu Bạch Tiểu Cam của Brian, đã xem như tiến bộ rất lớn rồi.

    Cơ giáp cũng không có ý kiến gì, mỉm cười nói. “Được a.”

    Lâm Viễn vui vẻ sờ sờ đài điều khiển, trên đài điều khiển không có các phím ấn như cơ giáp cấp C, nhưng xúc cảm từ kim loại vẫn khiến Lâm Viễn yêu thích không buông tay – đây là cơ giáp chân chính thuộc về cậu, tuy rằng nghe thanh âm có chút lười biếng, bất quá Lâm Viễn tin, đài cơ giáp này về sau nhất định sẽ ở bên cạnh cậu, giống như Chu Tước và baba, trở thành người bạn thân cận nhất của cậu.

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh