Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh – Chương 121

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh

    2.

    Nửa tháng sau, tướng quân Barnard phụng mệnh dẫn dắt quân đoàn Trường Xà đến Phá Quân tinh chấp hành nhiệm vụ, Drew tất nhiên cũng phải đi theo.

    Vừa đến Phá Quân tinh lại đột nhiên nghe được một tin tức kinh người – bệ hạ đang chuẩn bị tuyển chọn người thích hợp để kết hôn với vương tử Berg!

    Nghe nói kỳ phát tình của vương tử Berg bị trễ hơn vài năm so với Omega bình thường, hiện giờ hắn đã 21 tuổi, căn cứ vào kết quả kiểm tra của bác sĩ, kỳ phát tình đầu tiên của hắn rất nhanh sẽ đến. Trước khi kỳ phát tình đầu tiên đến tìm một Alpha phù hợp để kết hôn vốn là truyền thống của đế quốc, cho nên hiện giờ bệ hạ công bố chuyện này, trong lòng mọi người đều hiểu rõ.

    Đám cưới giữa hậu đại của vương tộc và Quân bộ là hiện tượng rất thông thường, vừa nghe bệ hạ nhắc tới chuyện này, rất nhiều Alpha chưa lập gia đình đều bày tỏ mong muốn được kết hôn với Berg, nghe nói, bệ hạ Trand đang suy xét chọn người.

    Drew vừa nghe thấy tin này lập tức đứng ngồi không yên, vẻ mặt nôn nóng vọt vào phòng tướng quân Barnard nói. “Bác, cháu muốn kết hôn với vương tử Berg….”

    Tuy Barnard không phải cha của Drew, nhưng là đại gia trưởng của gia tộc Birch, lại có quân quyền trong tay, Drew muốn kết hôn với ai bắt buộc phải có sự đồng ý của ông.

    Drew nhìn về phía bác mình, nghiêm túc nói. “Bác, bác có thể đại diện gia tộc Birch đến chỗ bệ hạ cầu hôn không?”

    Barnard kinh ngạc nhìn y.

    Ông nhìn Drew lớn lên từ nhỏ, đã sớm coi Drew như chính con trai của mình, mấy năm nay, ông cũng đưa rất nhiều tư liệu về các Omega cho đứa cháu thành thật chất phác này, muốn chọn cho y một người vợ phù hợp.

    Đáng tiếc Drew hoàn toàn không thông suốt, cũng không có hứng thú với chuyện kết hôn này, bỏ qua vô số cuộc hẹn gặp mặt với Omega.

    Không ngờ, lúc này y cư nhiên lại khẩn cấp vọt vào, nói y…. muốn kết hôn với Berg?

    Barnard rất là nghi hoặc hỏi. “Sao đột nhiên cháu lại muốn kết hôn với vương tử Berg? Đám cưới với vương thất không phải chuyện đùa, tuổi cháu không còn nhỏ nữa, hôn nhân đại sự không thể tùy tiện.”

    Drew thấp giọng nói. “Không phải tùy tiện, bác à, cháu muốn hết hôn với Berg, ngoại trừ em ấy, những Omega khác cháu đều không cần.”

    Ánh mắt người thanh niên vô cùng kiên định, hiển nhiên không phải nhất thời xúc động.

    Barnard như có chút đăm chiêu sờ sờ cằm. “Cháu gặp qua Berg rồi sao?”

    Drew hơi hơi đỏ mặt, cúi đầu nói. “Vâng, đã gặp…. Cháu, cháu rất thích em ấy.”

    Barnard trầm mặc một lát, mới nói. “Cháu không nên gấp gáp, chuyện này chờ ta thương nghị với mấy vị trưởng bối đã rồi quyết định sau.”

    Drew gật gật đầu, xoay người rời đi, lúc đi đến cửa lại quay đầu, có chút ngượng ngùng nói. “Bác à, cháu…. cháu rất muốn kết hôn với em ấy, em ấy chính là Omega cháu vẫn muốn, người có thể cố gắng giúp cháu tranh thủ cơ hội lần này được không?”

    Dù sao đề cập đến hôn nhân giữa gia tộc và vương thất, Drew cũng không thể nhất thời xúc động tự mình làm chủ, còn phải qua cửa của các trưởng bối trong nhà và bệ hạ, Drew cúi người hành lễ với bác mình, nghiêm túc nói. “Xin nhờ bác, bác à, cháu thật sự thích em ấy.”

    Nhìn bộ dáng Drew vừa ngượng ngùng lại vừa cố chấp kiên định, Barnard sáng tỏ cười cười, nói. “Ừ, yên tâm, ta sẽ truyền đạt ý nguyện của cháu cho bọn họ.”

    ***

    Cưới một vương tử về nhà đối với gia tộc Birch hoàn toàn là có lợi mà không hại, lại thêm thái độ kiên định của Drew, mấy vị trưởng bối của gia tộc Birch mở cuộc họp suốt đêm, cuối cùng đồng ý với thỉnh cầu của Drew.

    Ngày hôm sau, tướng quân Barnard liền thần tốc truyền đạt ý nguyện muốn cầu hôn với Berg đến vương cung đế quốc, hơn nữa còn đưa một phần sính lễ thiệt lớn cho bệ hạ.

    Đêm hôm đó, Trand gọi Berg vào cung điện của mình, đưa tư liệu về mấy Alpha có ý muốn kết hôn với Berg cho hắn, thấp giọng nói. “Em xem trước xem, mấy Alpha này đều là hậu đại của Quân bộ, tuổi trẻ đầy hứa hẹn.”

    Berg hoàn toàn không có bất cứ hứng thú gì với tư liệu của mấy Alpha kia, căn bản xem cũng không thèm xem một chút, liền bình tĩnh ngẩng đầu hỏi. “Vương huynh, trong lòng anh, không phải đã có đáp án rồi sao?”

    Trand trầm mặc một lát, sắc mặt nặng nề. “Berg, em cũng biết tình huống hiện giờ của vương thất….”

    Berg thấp giọng cắt ngang lời hắn. “Em biết, vương huynh anh cứ nói thẳng đi, trong cảm nhận của anh người nào là được nhất?”

    Trand nói. “Người thừa kế của gia tộc Birch, Drew.”

    Berg không nói gì, chỉ cúi đầu, hung hăng siết chặt ngón tay.

    Trand nhẹ giọng giải thích. “Thẳng thắn mà nói, đây là một đám cưới chính trị, hiện giờ trong tay vương thất không có thực quyền, nếu tương lai Quân bộ nổi dậy làm phản, gia tộc Birch chắc chắn sẽ là trợ lực lớn nhất của vương thất…. Giữa gia tộc Sarman và gia tộc Orlando có mối liên quan sâu sắc, nhất định sẽ cùng tiến cùng lùi, gia tộc Stoke trước mắt cũng không có Alpha ở độ tuổi thích hợp, chỉ có Drew của gia tộc Birch, là người tốt nhất để kết hôn.”

    Berg gật gật đầu. “Được, vậy cứ chọn y đi.”

    Trand trầm mặc trong chốc lát, phóng đại tư liệu chi tiết về Drew trong màn hình trước mặt, thấp giọng nói. “Ta cũng đã quan sát y một thời gian rồi, không hề nói quá, Drew là một chàng trai thành thật trung hậu, lớn hơn em 4 tuổi, biểu hiện ở trường quân đội rất ưu tú, sau khi tốt nghiệp vẫn rất cố gắng, là người nối nghiệp của quân đoàn Trường Xà do gia tộc Birch lựa chọn. Đây là tư liệu chi tiết của y, em có thể xem xem…..”

    Berg cười cười, trực tiếp tắt màn hình trước mặt đi, nói. “Không cần thiết, dù sao kết hôn với ai cũng chẳng khác gì nhau… Vương huynh, nếu không có chuyện gì khác, em đi về trước chuẩn bị hôn lễ, em đã ngừng dùng thuốc ức chế, ngày hết hôn định vào tháng sau đi.”

    Berg nói xong liền xoay người rời đi, đột nhiên nghe được thanh âm đè thấp của bệ hạ Trand truyền đến từ phía sau. “Berg, là vương huynh có lỗi với em.”

    Berg mỉm cười. “Không sao đâu, em đã sớm chuẩn bị tốt tâm lý rồi.”

    Xoay người rời khỏi cung điện của bệ hạ, Berg một mình trở về chỗ ở của mình.

    Hắn và Trand cũng không phải anh em ruột, mà là anh em họ. Bởi vì cha mẹ hắn đã qua đời từ khi hắn còn rất nhỏ, cho nên Berg vẫn sống ở trong cung. Trand luôn luôn chăm sóc hắn như em trai ruột, đối với hắn yêu thương có thừa, cái gọi là huynh trưởng như cha, đối với Berg mà nói, bệ hạ Trand là người thân mà hắn tôn kính nhất.

    Mấy trăm năm thành lập đế quốc, các đại gia tộc chia cắt quân quyền, vương tộc dần dần xuống dốc, thân là bệ hạ, Trand tất nhiên phải suy xét rất nhiều, cân bằng thế lực khắp nơi, đám cưới là thủ đoạn thường dùng nhất. Mấy vị công chúa thế hệ này của vương thất đã lần lượt được gả cho người khác, Berg cũng sớm biết bản thân sẽ trở thành công cụ cho đám cưới chính trị, kết hôn với hậu đại của Quân bộ để củng cố địa vị vương thất….

    Nhưng khi ngày này thật sự đến, trong lòng vẫn thấy rất khó chịu.

    Cơ giáp hắn vẫn luôn nghiên cứu chế tạo còn chưa hoàn thành, giấc mộng làm một chuyên gia chế tạo cơ giáp của hắn cũng không thực hiện được….

    Thế nhưng hắn là Omega, Omega trước khi đến kỳ phát tình phải kết hôn với người khác là truyền thống mấy trăm năm của đế quốc, hắn đã dùng thuốc ức chế để kéo dài hôn kỳ của mình suốt ba năm, cuối cùng vẫn không thể trì hoãn mãi.

    Các Omega trong đế quốc không phải đều trực tiếp kết hôn như thế sao?

    Bản thân bất quá chỉ là một trong số đó mà thôi, có gì mà phải để ý chứ?

    Berg siết chặt màn hình điện tử trong tay, ngón tay ấn vào phím xóa thậm chí còn hơi hơi run rẩy – chỗ đó có rất nhiều bản vẽ thiết kế, đều là mô hình cơ giáp mà hắn chưa hoàn thành, là tâm huyết trong những năm gần đây của hắn.

    Thế nhưng, từ hôm nay trở đi, những bản vẽ kia không còn cần thiết nữa.

    Hôn kỳ đã chỉ định, vừa nghĩ đến bản thân sẽ bị một Alpha xa lạ đánh dấu hoàn toàn, bị đối phương xâm phạm thân thể, thậm chí phải sinh con dưỡng cái cho người đó…. Berg liền cảm thấy lạnh cả sống lưng.

    Dù cho có là vương tử, hắn cũng hoàn toàn không được lựa chọn.

    ***

    Một tuần sau, bệ hạ Trand mời mấy Alpha có ý định kết hôn với vương tử Berg lần lượt đến vương cung gặp mặt Berg.

    Tuy rằng hôn nhân của đa số Omega đều do hệ thống trực tiếp ghép đôi mà thành, nhưng đối với hậu đại của Quân bộ và vương tộc, rất nhiều lúc sẽ xuất hiện tình huống vài Alpha nhìn trúng một Omega, hoặc là vài Omega có ý với một Alpha, mỗi lần như vậy, tất nhiên cũng phải tham khảo ý kiến của chính đương sự, tiến hành cái gọi là cạnh tranh công bằng.

    Không ai biết, Alpha Berg sẽ chọn kỳ thật đã sớm được quyết định rồi, cuộc gặp mặt này chẳng qua chỉ là hình thức mà thôi.

    Drew hoàn toàn không biết bản thân đã sớm được lựa chọn, nghe đến tin này còn lo lắng muốn chết, sợ rằng Berg sẽ coi trọng người khác.

    Ngày gặp mặt Berg hôm đó, tâm tình Drew vô cùng khẩn trương, vì muốn lưu lại ấn tượng tốt với đối phương, còn cố ý chỉnh trang lại bản thân một phen, mặc vào một thân quân trang mới tinh, tóc cũng được chải chuốt ngay ngắn chỉnh tề.

    Ngày gặp mặt Berg trong vương cung, thời tiết vẫn vô cùng sáng sủa. Địa điểm gặp mặt được định ở bên cạnh hoa viên trong vương cung, lúc Drew đến nơi, Berg đang ngồi ở đó, ngón tay thon dài đặt lên bàn nhẹ nhàng nắm chặt, cúi đầu như có chút đăm chiêu không biết suy nghĩ cái gì.

    …. Sườn mặt an tĩnh như vậy, thoạt nhìn cực kỳ khiến người ta động tâm.

    Drew thở sâu, ổn định lại nhịp tim mất tốc độ, chầm chậm đi đến trước mặt Berg, lễ phép khom người đặt tay phải ở vị trí trái tim, thực hiện lễ nghi vương thất với Berg.

    “Vương tử Berg, chào em, tôi là…. Drew Birch.”

    Berg ngẩng đầu liếc mắt nhìn y, bình tĩnh nói. “Ừm, mau ngồi đi.”

    Tình cảnh gần giống như hẹn hò này khiến Drew thật khẩn trương, đi đến ngồi xuống bên cạnh hắn, thấp giọng nói. “Tôi, tôi đã nhờ bác đến cầu hôn với bệ hạ, sau khi kết hôn với em, tôi nhất định sẽ chăm sóc em thật tốt… Hi vọng em sẽ cho tôi cơ hội này.”

    Đoạn thổ lộ này y đã luyện vô số lần, nhưng khi thật sự nói ra, lại bởi vì khẩn trương mà có vẻ hơi lắp bắp.

    Berg nhìn chàng trai trước mặt, khẽ cười cười nói. “Ồ? Vì sao anh lại muốn kết hôn với tôi?”

    Sở dĩ hỏi như vậy, là vì hắn đột nhiên cảm thấy Alpha trước mặt này cực kỳ dối trá. Nói cái gì mà rất muốn kết hôn với em, trên thực tế, chất dẫn dụ của Alpha và Omega ảnh hưởng lẫn nhau, kết hợp với nhau, đám cưới gia tộc cũng là chuyện rất bình thường, hoàn toàn không cần phải nói mấy lời đó.

    — Vì sao lại muốn kết hôn với tôi?

    Vấn đề này khiến hai tai Drew hơi hơi đỏ lên, y ngẩng đầu nhìn Berg, có chút ngại ngùng, lại cũng rất nghiêm túc nói. “Bởi vì…. bởi vì tôi thích em.”

    Berg giật mình, ngẩng đầu chống lại đôi mắt thâm thúy của Drew.

    Trong đôi mắt kia không có chút hư tình và giả ý, không có chút ứng phó và có lệ, chỉ tràn đầy nghiêm túc và ôn nhu.

    Ánh mắt nghiêm túc như vậy, trong khoảng thời gian ngắn thậm chí còn khiến Berg tìm không nổi một lời phản bác.

    — Bởi vì tôi thích em?

    — Thích? Đó là cảm giác gì?

    Thấy Berg không phản ứng, Drew tiếp tục nói. “Tôi rất nghiêm túc, tôi, tôi thực sự thích em, kỳ thật, từ lần đầu tiên thấy em, tôi đã không quên được em rồi…. Berg, em… làm Omega của tôi có được không?”

    Berg. “………..”

    Trầm mặc thật lâu, thật lâu sau, Berg mới nghe chính mình nhẹ giọng nói. “Được.”

    Thanh âm của hắn rất nhẹ, gần như có thể bị cơn gió thổi tới phá tung, mà Drew lại lập tức bắt được từ mấu chốt nhất này, kích động đứng lên. “Quá, quá tốt! Giờ tôi lập tức trở về chuẩn bị hôn lễ…. Chờ tôi.”

    Nói xong liền đi tới trước mặt Berg, nhẹ nhàng cúi người, ấn xuống một nụ hôn trên trán hắn.

    Sau đó liền đỏ mặt xoay người tránh ra.

    Berg. “………..”

    Nhìn bóng dáng Alpha kia vội vã đi xa, Berg cứng ngắc mặt mày vươn tay, sờ sờ cái trán đột nhiên bị y hôn một cái.

    — Ướt át, ấm áp, nụ hôn vừa chạm đã tách ra.

    Đó là lần đầu tiên Berg tiếp xúc thân mật như thế với một Alpha.

    Bởi vì….. thích sao?

    Berg lúc ấy, hoàn toàn không biết thích một người là cảm giác gì, chỉ là, nhìn bộ dáng vui vẻ và kích động của Drew, mâu thuẫn trong lòng đối với Alpha và ác cảm đối với hôn nhân chính trị của hắn, cư nhiên dần dần lắng xuống.

    Thậm chí còn nghĩ….

    Vương huynh lựa chọn người này, hình như cũng không tệ?

    Hết phần 2.

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh