Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh – Chương 20

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh

    Chương 20: Kịch bản chính xác

    Snow và Brian trở về ký túc xá sớm, còn Lâm Viễn và Caesar vẫn ở lại thư viện tiếp tục tìm đọc tài liệu.

    Lâm Viễn tìm rất nhiều sách vể lĩnh vực điều khiển cơ giáp, tuy rằng trước đây cậu thường xuyên lên Internet chơi đối kháng cơ giáp, nhưng dù sao cũng chỉ giới hạn trong thế giới ảo, vẫn có chênh lệch rất lớn với tự tay điều khiển cơ giáp.

    Theo như lời huấn luyện viên Eileen nói, qua một tháng nữa sẽ diến ra cuộc thi đấu cơ giáp hàng năm của Học viện quân sự St. Romia, nếu vào được top mười, là có thể có cơ hội đại diện cho trường học đi tham gia trận chung kết toàn quốc cùng với lễ duyệt binh ở thiên hà Cepheus.

    Lâm Viễn chưa bao giờ đến thiên hà Cepheus, có một cơ hội như vậy nên đương nhiên không muốn bỏ qua!

    Lâm Viễn chọn một góc hẻo lánh ngồi xuống, mở quang não trước mặt, cẩn thận đọc các đầu sách, lấy xuống cuốn “Kỹ xảo điều khiển cơ giáp” từ trên giá. Caesar ngồi bên phải cậu, đang xem một quyển sách khác, “Chương trình nghị viện Quân bộ”.

    Hai người ngồi im lặng cùng nhau đọc sách, biểu tình trên mặt đều rất nghiêm túc chuyên chú.

    Qua một lúc lâu, đột nhiên có một nữ sinh Beta đi ngang nơi này, nhìn thấy Lâm Viễn liền chủ động chào hỏi. “Chào, đội trưởng.”

    Lâm Viễn ngẩng đầu liếc mắt nhìn cô, gương mặt nữ sinh khi mỉm cười có hai lúm đồng tiền ngọt ngào, chính là nữ Beta ngày đó lúc tuyên thệ đã chào hỏi mình, tên là Bosa.

    Lâm Viễn cười nói. “Bosa, là cậu à.”

    “Ừ.” Nữ sinh gật gật đầu, ngồi xuống bên cạnh Lâm Viễn, phóng nhẹ thanh âm nói.
    “Tôi muốn tham gia thi đấu cơ giáp vào tháng sau, đến tìm một chút tư liệu để ôn tập.”

    “Trùng hợp vậy sao? Tôi cũng tính tham gia thi đấu lần này, để tôi giới thiệu cho cậu mấy quyển sách.”

    Lâm Viễn nói xong liền mở hệ thống tài liệu bên trong thư viện trên quang não của mình ra, trực tiếp truyền mấy bộ sách điện tử mới tìm được lúc nãy đến quang não của Bosa.

    Bosa hưng phấn nói. “Thật tốt quá, đây đúng là sách tôi muốn tìm, cảm ơn đội trưởng.”

    Lâm Viễn cười cười. “Không cần khách khí, quyển sách này cũng không tệ lắm, cậu cứ xem trước đi.”

    Nghe hai người trò chuyện, Caesar nhịn không được ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn Lâm Viễn.

    Người kia…..

    Lúc nào cũng mang theo khuôn mặt tươi cười, các phương diện năng lực lại rất xuất sắc, hơn nữa hôm nay còn phải nhận mệnh trở thành đội trưởng, nhân duyên của cậu ta trong số các beta quả thực là tốt đến kì lạ. Mấy nhóm Beta trong ban đều sùng bái cậu ta một cách rõ rệt, cái người ngốc ngốc to đầu tên Becker kia quả thực giống như là một người hầu nhỏ của cậu ta, thậm chí ngay cả một số Alpha cũng thích cậu ta, tỷ như Carl…..

    Caesar nhịn không được nhẹ nhàng nhíu nhíu mi.

    Bản thân là bạn cùng phòng, vì sao quan hệ với cậu ta lại nhạt nhẽo giống như người qua đường vậy?

    Nghĩ đến đây, Caesar liền đứng dậy đi đến phía sau Lâm Viễn, nhẹ giọng hỏi bên tai cậu. “Cậu muốn tham gia thi đấu cơ giáp?”

    Bị bạn cùng phòng đột ngột xuất hiện sau lưng giống như u hồn dọa sợ, Lâm Viễn liếc mắt nhìn Caesar, nghi hoặc hỏi. “Tôi muốn báo danh tham gia, sao vậy?”

    Caesar tiếp tục nhẹ giọng nói. “Đọc sách cũng vô dụng thôi, mấy ngày nữa đi luyện thao tác thực chiến đi.”

    Lâm Viễn đương nhiên biết thi đấu cơ giáp chỉ dựa vào lý luận suông thì không đủ, còn cần có kinh nghiệm thực chiến phong phú, chẳng qua, trường có ngàn vạn học viên, cơ giáp ở trung tâm cho thuê lại không thể nhiều như vậy, Lâm Viễn là người nghèo không mua nổi cơ giáp riêng cho mình, mượn cơ giáp ở trường học còn có hạn chế thời gian, cho nên cậu mới muốn trước khi thực chiến thì ôn tập lại những kiến thức lý luận này một lần.

    Lâm Viễn đáp. “Tôi biết. Ngày mai sau khi kết thúc quân huấn, tôi sẽ đi mượn một cơ giáp về luyện thử xem.”

    Caesar làm bộ lơ đãng nói. “Kỳ thật tôi có một đài cơ giáp, nếu như cậu cần, có thể cho cậu mượn luyện tập.”

    Hai mắt Lâm Viễn lập tức sáng lên. “Thật sao?”

    Caesar biểu tình bình tĩnh nói. “Ngày mai mang cậu đến sân huấn luyện, có thời gian không?”

    Lâm Viễn hưng phấn gật đầu. “Có!”

    Thấy thiếu niên trước mặt hai mắt sáng lên nhìn về phía mình, tâm tình Caesar rốt cuộc cũng tốt lên – Rất tốt, trong mắt Lâm Viễn giờ chỉ còn lại mình mình, vốn dĩ nên là như thế, đây mới là kịch bản chính xác a.

    ***

    Mười một giờ tối, Lâm Viễn và Caesar cùng nhau trở về ký túc xá, bởi vì Caesar đáp ứng cho Lâm Viễn mượn cơ giáp của mình luyện tập, thái độ của Lâm Viễn đối với Caesar không còn bài xích rõ rệt như lúc đầu.

    Hai người vừa đi vừa vui vẻ trò chuyện. “Đúng rồi Caesar, cơ giáp của cậu là cấp nào a?”

    “….. Cấp C.”

    “A.” Lâm Viễn hưng phấn nghiêng đầu nhìn về phía hắn, “Lần này thi đấu cơ giáp cũng là cấp C!”

    Cơ giáp được phân thành năm đẳng cấp A, B, C, D, E theo tính năng và ưu khuyết điểm, cấp D và cấp E không có năng lực tác chiến, có thể sử dụng như người máy trong sinh hoạt hàng ngày. Cấp C tương đối cao cấp, một đài cơ giáp cấp C chí ít cũng có giá hai mươi vạn tinh tệ, chỉ có kẻ có tiền mới mua nổi. Đại học cung cấp cho học viên luyện tập đều là cơ giáp cấp C, cơ giáp điều khiển dự thi, cơ giáp thi đấu thông thường cũng là sử dụng cơ giáp cấp C, là một loại tương đối thông dụng.

    Cấp B và cấp A do chính phủ trực tiếp quản chế, phải là những nhân tài lấy được giấy chứng nhận tư cách điều khiển cơ giáp tương ứng mới có thể sở hữu. Bởi vì loại cơ giáp này có lực sát thương cực mạnh, mang theo vũ khí công kích thậm chí có thể trực tiếp đánh sụp một thành phố, nên người bình thường không có khả năng nhìn thấy.

    Cơ giáp B, C, D, E đều điều khiển bằng tay, người khống chế cần dùng tay ấn vào những nút điều khiển chỉ huy cơ giáp. Mà cơ giáp cấp A là điều khiển bằng tay và giọng nói, chủ nhân ngoại trừ dùng thao tác bằng tay, còn có thể trực tiếp dùng thanh âm để hạ mệnh lệnh.

    Trong truyền thuyết, ngoài cấp A ra, còn có một loại cơ giáp cấp S cao cấp hơn.

    Cơ giáp trí năng cấp S có trình độ không thua gì con người, là cơ giáp có thể khống chế bằng trí não. Nói cách khác, chủ nhân có thể trực tiếp kết nối với cơ giáp thông qua dây nối, dùng đại não của bản thân để điều khiển cơ giáp, thậm chí có thể đạt tới cảnh giới người và máy hợp nhất!

    Bởi vì quá trình chế tạo cơ giáp cấp S vô cùng rườm rà, cần nhiều nguyên liệu lại rất khó thành công, bởi vậy, số lượng cơ giáp ở cấp độ này cực kỳ hiếm, tính trong toàn đế quốc cũng không vượt quá mười đài. Phải là các đại tướng quân của quân đoàn lớn, bệ hạ cùng với người thừa kế vương vị mới có tư cách sở hữu chúng.

    Lâm Viễn đắm chìm trong hưng phấn, hoàn toàn không phát hiện, trong phút chốc vừa nói ra hai chữ “cấp C”, trên mặt Caesar đột nhiên lóe lên tia xấu hổ, mà cơ giáp màu trắng trên cổ tay hắn cũng không phục rung lên một trận.

    ***

    Khi trở về ký túc xá, vừa mở cửa ra, Caesar liền nhịn không được nhẹ nhàng nhăn mũi lại.

    — Tại trong phòng lại có mùi chất dẫn dụ Omega?

    Nghi hoặc nhìn bốn phía xung quanh một lần, phát hiện phòng ngủ của Snow đóng cửa, Brian thì nằm thành hình chữ đại trên sopha, đang xem một bộ phim tình yêu cẩu huyết, Alpha trong bộ phim thâm tình nói một câu anh yêu em buồn nôn muốn chết, Omega được tỏ tình chảy xuống nước mắt cảm động, Brian ngồi xem đến say sưa…..

    Caesar quả thực không dám đề cao phẩm vị của y.

    Lâm Viễn hiển nhiên không có bất cứ hứng thú nào đối với loại phim này, chào hỏi Brian xong thì về phòng đi ngủ.

    Caesar đi đến ngồi xuống bên cạnh Brian, tắt âm thanh của bộ phim đi, mở miệng hỏi. “Cậu và Snow trở về trước sao?”

    Brian gật gật đầu. “Ừ, hôm nay thân thể Snow không thoải mái, đi ngủ rất sớm.”

    “Không thoải mái?” Caesar hơi hơi nhíu mày, trong lòng không khỏi càng thêm nghi hoặc.

    Brian và hắn cùng nhau lớn lên, tuyệt đối là Alpha không sai, Lâm Viễn vẫn ở trong thư viện cùng hắn vừa mới trở về, như vậy, mùi chất dẫn dụ Omega không bình thường trong phòng…… chỉ có khả năng đến từ Snow.

    Caesar trầm mặc một lát, mở miệng nói. “Brian, cậu cảm thấy liệu có khả năng, sẽ có Omega giấu diếm tiêm thuốc ức chế thông qua đo lường huyết thanh, trà trộn vào trong trường học hay không?”

    Brian giật mình, quay đầu nhìn về phía Caesar. “Ý cậu là, có một loại thuốc ức chế có thể thay đổi đặc thù chất dẫn dụ trong máu, giấu diếm qua được kiểm tra huyết thanh của trường?” Nói tới đây, biểu tình của Brian cũng trở nên nghiêm túc, “Cái này còn đáng sợ hơn so với thuốc ức chế chỉ đơn thuần thay đổi kích thích tố năm đó, nếu thực sự có loại thuốc ức chế này, chẳng phải Omega kia hoàn toàn có thể ngụy trang thân phận hay sao?”

    Caesar trầm mặc, dù sao đây chỉ là suy đoán của hắn, không có bất cứ bằng chứng nào. Nếu thực sự tồn tại loại thuốc ức chế này, hơn nữa còn có Omega sử dụng thành công, ngộ nhỡ tương lai có sai lầm gì, tuyệt đối sẽ tạo thành hậu quả không thể lường trước được.

    Cảm ứng với các loại hương vị mỏng manh của mũi mình cũng không thể nói là chuẩn xác trăm phần trăm. Chỉ là, lần đầu tiên cảm ứng có thể sai lầm, liên tục nhiều lần đều ngửi được mùi chất dẫn dụ Omega, khiến cho Caesar từ mới đầu “hoài nghi cái mũi của mình” biến thành “hoài nghi thân phận của Lâm Viễn và Snow”.

    Lâm Viễn nhìn qua lạc quan đơn thuần, không giống như người có bí mật trọng đại gì. Ngược lại là Snow, thiếu niên lạnh như băng thần bí khiến người ta nảy sinh cảm giác “có nội tình”, hơn nữa cậu ta lại rất chán ghét tiếp xúc thân thể với người khác, nhất là Alpha, bởi vì cậu ta là Omega sao?

    Chỉ cần thông qua danh sách gen của cậu ta tiến hành phân tích đo lường kiểm tra triệt để gien di truyền, là có thể xác định được cậu ta rốt cuộc có phải Omega hay không, chẳng qua, mình hoàn toàn không có quyền làm như vậy, cho dù Snow thật sự là Omega, cậu ta tiêm thuốc ức chế trà trộn vào trường quân sự hẳn cũng có lý do của mình, nếu cậu ta không muốn công khai thân phận, Caesar làm bạn cùng ký túc xá cũng không thể tùy tiện đi vạch trần cậu ta.

    Brian nghi hoặc nói. “Đúng rồi, sao đột nhiên cậu lại hỏi cái này? Chẳng lẽ cậu hoài nghi có người là Omega sao?”

    Caesar dừng một chút, vẻ mặt bình tĩnh đáp. “Không có gì, tôi chỉ thuận miệng hỏi thôi.”

    “À.” Brian quay đầu lại, tiếp tục đặt lực chú ý lên bộ phim.

    Caesar cùng y xem trong chốc lát, thật sự là xem không nổi nữa, dứt khoát xoay người đi ngủ.

    ***

    Ngày hôm sau thời tiết rất tốt.

    Buổi sáng khi Lâm Viễn tỉnh dậy, Snow đã sớm đến nơi quân huấn của viện y học báo danh, Caesar ở phòng ăn chờ cậu, Brian còn đang ngủ nướng.

    Lâm Viễn rửa mặt xong, đi đến phòng ăn cười cười nói. “Đi thôi.”

    Caesar cũng mỉm cười với cậu, hai người cùng sóng vai đi ra cửa.

    Kỳ thật, một mình ở chung với Caesar, Lâm Viễn vẫn thấy có chút không tự nhiên, nhất là khi nhớ tới lời Carl nói “Bạn ký túc xá của cậu thân phận không đơn giản, đừng nên thân cận với hắn quá”, Lâm Viễn liền cảm thấy trong lòng rất không thoải mái.

    — Cũng không biết thân phận của Caesar là gì, chắc không phải là vương tử trong truyền thuyết chứ?

    Nhìn hắn chẳng có chút dáng vẻ tự cao tự đại nào của vương tử cả, ngược lại đối với mình rất tốt. Lớn lên anh tuấn, khi mỉm cười rất có phong độ, tính tình cũng không tồi, còn chủ động tặng quà cho Hobbit, chủ động đưa mình đồ ăn, chủ động cho mình mượn cơ giáp….

    — Chẳng lẽ lại bởi vì thân phận đặc thù của hắn, mà không dám tiếp xúc cùng hắn sao?

    Lâm Viễn đột nhiên cảm thấy bản thân có chút keo kiệt, đi học kết giao bạn bè còn phải phân ra thành ba bảy loại sao? Cũng không phải mình coi trọng gia thế của hắn mà muốn đi nịnh bợ, quang minh lỗi lạc kết giao thì có cái gì không được?

    Nghĩ đến đây, Lâm Viễn nhịn không được nhìn về phía Caesar bên cạnh, mỉm cười thân thiện với hắn một chút.

    Caesar. “…………”

    Nụ cười của thiếu niên dưới ánh nắng quá mức rạng rỡ, khiến Caesar đột nhiên cảm thấy hoa mắt, tim đập mất tốc độ.

    Trong lòng chẳng hiểu sao lại thấy vui vẻ, buổi sáng hôm nay Lâm Viễn đã mỉm cười với mình hai lần, rõ ràng, thái độ của cậu ấy đối với mình hiện tại đã từ phòng bị ban đầu, biến thành thân thiết và tín nhiệm.

    Thu thập Lâm Viễn có ba phương pháp: Thứ nhất, mua chuộc Hobbit. Thứ hai, đưa đồ ăn ngon. Thứ ba, cho cậu ấy mượn cơ giáp để chơi.

    Cả ba phương pháp đều thành công.

    Caesar sung sướng nghĩ: đây thật sự là một khởi đầu không tồi a.

    ***

    Sau khi toàn bộ hệ chỉ huy quân sự đến đủ, Lâm Viễn là đội trưởng đi đến hàng trước, đối mặt với các học viên, cất cao giọng nói.

    “Xếp thành hàng, nghiêm – hướng bên phải làm chuẩn!”

    Mỗi buổi sáng trước khi huấn luyện viên đến phải sửa lại đội ngũ, đây là nhiệm vụ trung tá Knox giao cho Lâm Viễn, Lâm Viễn cũng rất tẫn trách hoàn thành, khi Knox đi đến sân thể dục, các học viên hệ chỉ huy đã ngay ngắn chỉnh tề xếp thành bốn hàng thẳng tắp như cột cờ.

    “Hành lễ!”

    Lâm Viễn cao giọng mở miệng, lập tức xoay người thực hiện một quân lễ tiêu chuẩn về phía huấn luyện viên Knox.

    Knox đáp lại cậu một quân lễ, trong mắt hiện lên một tia tán thưởng.

    Lâm Viễn về hàng, lúc này Knox mới đứng ở trước mặt các học viên, vẻ mặt nghiêm túc nói. “Hôm nay không tập luyện, tôi mang mọi người đi tham quan một chỗ — bảo tàng quân sự.”

    Nghe nói như thế, các học viên lập tức trở nên hưng phấn.

    Đối với các học viên vừa thi đỗ trường quân sự mà nói, có thể đi bảo tàng quân sự chính mắt thấy các loại thiết bị quân dụng, cơ giáp trí năng, quân hạm, các loại máy trinh sát…… của đế quốc, cũng đủ khiến một đám thiếu niên nhiệt huyết sôi trào!

    Becker đồng học thậm chí không thể cố gắng nghiêm túc, hưng phấn nhấc tay xin ý kiến. “Huấn luyện viên, là đi cả ngày sao?”

    Knox gật gật đầu. “Bảo tàng quân sự cách nơi này rất xa, phải đi bằng xe huyền phù, hai giờ mới có thể tới, tham quan xong, buổi tối lại trở về.”

    “Quá tốt!” Một đám người cao hứng hoan hô, so với huấn luyện thể năng vô vị nhàm chán dưới mặt trời, dùng thời gian cả ngày để tham quan bảo tàng quân sự, rõ ràng là thú vị hơn nhiều!

    Đáy lòng Lâm Viễn cũng tràn ngập chờ mong.

    Bảo tàng quân sự?

    Chỗ đó sẽ có cơ giáp cao cấp sao? Sẽ có cơ giáp trí năng cấp S trong truyền thuyết sao?

    ***

    Trong bảo tàng ở tinh cầu Phá Quân.

    Kiến trúc khổng lồ trên trăm tầng trưng bày vô số thiết bị quân dụng tiên tiến của đế quốc.

    Lão quán trưởng Brutus cùng vài vị trợ thủ cưỡi máy móc chuyên dụng nhanh chóng lên xuống cầu thang, từ lầu một bắt đầu tuần tra từng tầng.

    Brutus nghiêm túc nói. “Từ hôm nay trở đi, từng nhóm học viên của Học viện quân sự St. Romia sẽ đến bảo tàng tham quan, nhóm đầu tiên là học viên hệ chỉ huy, mười giờ sáng sẽ tới, mọi người hãy chuẩn bị tốt việc tiếp đãi. Còn có, lát nữa phải kiểm tra lại hệ thống an ninh của bảo tàng, xác định không có bất cứ sơ hở nào.”

    “Vâng!” Mọi người lập tức gật đầu tỏ vẻ đã hiểu rõ.

    Cầu thang lên xuống ngừng lại ở tầng cao nhất.

    Xuyên qua cửa sổ thủy tinh trong suốt, có thể thấy bên trong rất rộng lớn, một cơ giáp màu đỏ cao gần năm mươi mét đang lẳng lặng đứng sừng sững tại nơi đó.

    Kỳ quái là, trên người cơ giáp kia quấn đầy xiềng xích, từng sợi xích thô to mà vững chắc cột ngang dọc vào nó, tứ chi nó cũng bị khống chế bên trong vách tường, tư thế bị khóa chặt như vậy, phảng phất như một tội nhân bị trừng phạt.

    Tuy rằng biết năng nguyên bên trong cơ giáp này đã không còn đủ để gây ra sóng gió gì, nhưng mỗi lần tuần tra, nhìn thấy tư thái bị khóa chặt chẽ tại chỗ của nó, mọi người vẫn sẽ có loại……

    Cảm giác tim đập nhanh.

    Từng vô số lần xung phong giết địch, vì bảo vệ đế quốc mà lập được biết bao công lao không đếm xuể, cơ giáp cấp S có trí năng siêu việt không thua gì con người, năm đó ở trong quân đoàn tác chiến tiên phong vô cùng cường thế — Cơ giáp chuyên dụng của thiếu tướng Lăng Vũ quân đoàn Ám Dạ.

    Chu Tước.

    Giờ phút này, lại bị khóa lại bên trong tù thất bí mật ở tầng cao nhất của bảo tàng, giống như một tù nhân phạm phải trọng tội.

    Brutus trầm mặc một lát, quay đầu nói với nhân viên phụ trách an toàn. “Đem tầng này khóa lại, quyền hạn tiến vào cũng nâng lên cấp cao nhất, ta không hy vọng có bất cứ ai thấy được Chu Tước bị nhốt ở trong này!”

    Nam nhân trẻ tuổi phụ trách an ninh lập tức gật đầu. “Rõ, quán trưởng!”

    Đúng lúc này, ánh mắt của cơ giáp màu hỏa hồng dường như hơi chớp động một chút, Brutus quay đầu, lại phát hiện nó vẫn như trước tử khí trầm trầm, đứng tại chỗ không nhúc nhích, phảng phất như chớp động trong nháy mắt vừa rồi, chỉ là ảo giác của mọi người….

    Thuộc truyện: Quân Giáo Sinh – Điệp Chi Linh