Quân vương – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Quân vương

    Chương 21

    “Vì sao chứ?” Phượng Quân bỗng nhiên hỏi. “Thân là nhất quốc chi mẫu, vì sao ngươi phải làm như thế?”

    “Bởi vì ta hận mẫu thân ngươi!” Hoàng hậu lạnh lùng cười, hai mắt tràn ngập ganh ghét, khuôn mặt đoan trang diễm lệ lộ ra một loại âm trầm dữ tợn.

    “Ta hận ả, hận ả cướp đi tâm tư của hoàng thượng, cướp đi mọi chú ý của hoàng thượng, khiến trong mắt hoàng thượng chỉ có mỗi mình ả! Mà ả bất quá cũng chỉ là một dân nữ đê tiện, ả dựa vào cái gì mà tranh cùng ta chứ!”

    Hoàng hậu rơi vào hồi ức, hung hăng nghiến răng.

    “Từ lúc ả vào cung, hoàng thượng liền không thèm nhìn đến ta nữa, chỉ một lòng một dạ vây quanh ả, thiếu điều muốn đem ả nâng vào lòng bàn tay mà bảo hộ. Lúc đó ta vào cung được nửa năm, hoàng thượng luôn lạnh nhạt với ta, thỉnh thoảng nhớ ra thì đi đến hỏi thăm mấy câu cho có lệ, chưa bao giờ ngủ lại, đêm đêm đều chỉ muốn đến chỗ mẫu thân ngươi. Ta là hoàng hậu a, ta mới là thê tử chính thức của y, vì sao y lại đối xử với ta như thế, vì sao chứ!”

    Hoàng hậu đột nhiên chỉ một ngón tay về hướng Phượng Quân, lạnh lùng nói, “Nếu như không vì mẫu thân của ngươi, hoàng thượng sẽ không đối xử với ta như vậy!”

    “Vì thế ngươi cũng hận ta?” Phượng Quân điềm nhiên trả lời, nhìn thẳng vào một người vốn xinh đẹp cao quý lại bị những đố kỵ ganh ghét trong lòng khiến cho trở nên thật tầm thường.

    “Đúng, ta đương nhiên hận ngươi. Rõ ràng là ta tiến cung trước, nhưng mẫu thân của ngươi lại mang long thai sớm hơn ta. Ta biết ả đang nghĩ gì, ả là muốn bay lên cành cao thành phượng hoàng, ả muốn cái ghế hoàng hậu của ta!” Hoàng hậu âm trầm nở nụ cười, “Chỉ tiếc cái mạng hèn của ả, tuy rằng sinh ra hoàng tử, nhưng cũng chỉ là một hoàng tử giả, một thứ nghiệt chủng mà thôi, ha hả. Ban đầu ta thật không ngờ tới, mẫu thân ngươi lại dám yêu đương vụn trộm với thằng anh trên danh nghĩa kia ngay dưới mắt hoàng thượng, còn đem ngươi xem như hoàng tử, thật sự là thấp hèn, hạ lưu, không biết xấu hổ…”

    “Câm miệng!” Phượng Quân không kìm nổi phẫn nộ, quát lên. Cho dù phụ mẫu hắn có sai cũng không đến lượt nữ nhân này tới đây khoa chân múa tay, nói lời bẩn thỉu!

    Hoàng hậu cười lạnh, “Nhìn khuôn mặt tức giận xấu xí của ngươi, cùng phụ thân ngươi quả thật mười phần như một. Nếu không phải ta đem thân phận thật của ngươi phơi bày, chỉ sợ ngươi vẫn còn nghĩ mình là rất cao quý a? Chỉ với dòng máu dơ bẩn đang lưu chảy trong người ngươi, ngươi căn bản không xứng ở bên hoàng thượng, không xứng ở trong hoàng cung này!”

    Phượng Quân không cam lòng tỏ ra yếu thế, cười nhạt đáp lễ.

    “Mặc dù ta không phải hoàng tử, không có tư cách kế thừa giang sơn, thế nhưng, hoàng hậu nương nương đáng thương à, người cũng đâu có nhi tử để kế thừa ngai vị đâu.”

    “Ngươi!” Hoàng hậu phẫn hận trừng lớn hai mắt.

    Phượng Quân nói một câu nhất châm kiến huyết, nàng ta chỉ có hai công chúa, tới tuổi này rồi cũng không có khả năng hoài thai long tự nữa. Huống chi Phượng Vũ cũng chẳng mấy khi cùng nàng đồng sàng cộng chẩm, hiện giờ nàng ta cũng không thể tranh giành nổi với những phi tử tuổi trẻ mỹ mạo nữa.

    “Ha hả, ngươi nói không sai.” Hoàng hậu phát ra tiếng cười bi thương, nhưng lại dùng tư thái đắc thắng mà nói với Phượng Quân, “Nhưng chỉ cần ngươi không lên ngôi hoàng đế được là đủ rồi. Đây không chỉ là trả thù mẫu thân ngươi, mà còn trả thù cả hoàng thượng. Giang sơn của y sau này chỉ có thể rơi vào trong tay ta.”

    “Cái gì?” Phượng Quân bất an nhíu chặt mi.

    “Ngươi không đủ tư cách kế thừa giang sơn, như vậy sau này hoàng thượng lập thái tử, không còn cách nào khác phải chọn tam hoàng tử Phượng Lăng…” Hoàng hậu tươi cười không hảo ý, “Mà Phượng Lăng là người như thế nào, không cần ta nói ngươi cũng đã rõ, muốn hắn nghe theo lệnh ta chẳng phải việc khó khăn gì.”
    Chuyện Phượng Lăng nịnh bợ hoàng hậu, Phượng Quân đã nghe phong thanh từ lâu, nhưng hắn vẫn không cho là đúng, chủ yếu vì nghĩ Phượng Lăng không thể có tâm địa gian giảo này, lẽ nào… Phượng Quân trong lòng nhảy dựng, “Ngươi muốn soán mưu…”

    Hoàng hậu lập tức cắt ngang, “Không nên nói lung tung nga, ta chỉ muốn thay hoàng thượng phân ưu mà thôi.”

    Phượng Quân cảnh cáo nói, “Ngươi làm như thế chỉ khiến hoàng thượng đối ngươi càng thêm vô cảm.”

    Hoàng hậu ha hả cười, “Hoàng thượng đối ta thế nào, tới giờ ta cũng không còn bận tâm nữa. Đối với loại nghiệt chủng như ngươi, trước khi ra tay y còn do dự, vậy mà đối với ta… Y xem ta là hoàng hậu, nhưng chưa bao giờ xem ta là thê tử.”

    Nếu có thể, ta thà làm thê tử cũng không muốn ngôi vị hoàng hậu này. Nhưng số phận đã định, ta chỉ còn cách bảo vệ địa vị này, không cho bất cứ kẻ nào có cơ hội cướp đi!

    Phượng Quân trầm giọng nói, “Ta khuyên ngươi không nên vọng tưởng làm tổn thương y, bằng không…”

    “Bằng không?” Hoàng hậu cười nhạo nhìn Phượng Quân bị giam trong ngục.

    “Bằng không, không những y không tha thứ ngươi, mà ta cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Hắn sẽ không để bất luận ai hay sự việc gì thương tổn đến Phượng Vũ có cơ hội phát sinh.

    Tựa như nghe được chuyện đáng chê cười nhất thiên hạ, hoàng hậu ha hả cười to, nói, “Ngươi trước tiên tự lo cho thân mình đi nga, hôm nay cho dù có ngươi có tâm tư Bồ Tát, thì tự bản thân cũng khó bảo toàn!”

    Nàng vỗ vỗ tay, ngục tốt ngoài lao nghe được liền tiến vào.

    “Hoàng hậu nương nương có điều chi phân phó?”

    “Gã này dám nói năng lỗ mãng với ta, lập tức thay ta đánh năm mươi bản xem như trách phạt.”

    “Nô tài tuân mệnh.”

    Bốn gã ngục tốt lập tức kéo Phượng Quân ra khỏi phòng giam, đặt nằm sấp trên ghế, cột chặt tay chân, giơ cao trượng bản chờ lệnh.

    Hoàng hậu đội mũ áo choàng lên che khuất nửa mặt, chỉ thấy đôi môi đỏ mọng cong lên một độ cung âm hiểm, nàng ta nhẹ giọng nói, “Yên tâm, chỉ năm mươi bản sẽ không đủ lấy mạng ngươi. Ta không tự mình động thủ đâu, ta phải đợi hoàng thượng hạ lệnh, mạng của ngươi phải do chính hoàng thượng giải quyết, như thế đối với ngươi mới là thống khổ nhất… Đến chết ngươi cũng sẽ không được hoàng thượng tha thứ!”

    Phượng Quân tựa như không đế ý đến hình phạt sắp thi hành trên thân thể mình, chỉ là lạnh lùng uy hiếp. “Ta vẫn nói câu kia, ngươi tốt nhất không nên tổn thương y.”

    Hoàng hậu biến sắc, quát, “Đánh.”

    Thanh âm trượng bản đánh vào da thịt vang dội khắp nhà tù kín cổng, hoàng hậu thấy thế cuối cùng cũng thỏa mạng cười, xoay người rời đi.

    Trượng bản từng trượng một hạ xuống thân thể, nhưng vẫn có một thanh âm kiên định quanh quẩn đuổi theo sau hoàng hậu.

    “Không được phép… tổn thương hắn… bằng không…”

    Hoàng hậu khựng người một chút, nhưng cuối cùng vẫn không quay đầu lại mà nhanh chóng rời đi.

    Năm mươi trượng đối với Phượng Quân mà nói, đúng thật là chưa đủ nguy hiểm cho tính mạng. Tuy nhiên, lãnh đủ năm mươi trượng này trong tình trạng nội lực mất hết đủ để thể lực hắn tiêu hao gần hết, cả người từ trong ra ngoài đều đau đến không chịu nổi. Sau khi bị ngục tốt khiêng về phòng giam, vết thương trên lưng như nóng cháy khiến hắn không thể ngồi dậy nổi ngay, chỉ còn cách tạm thời nằm úp sấp ngủ trên đống rơm rạ.

    Nhưng mà, cho dù có nhắm mắt lại cũng không thể ngủ, vì trước mắt sẽ hiện ra thân ảnh của người mà hắn muốn gặp nhất.

    Thân ảnh cô độc đó, nếu như lại một lần nữa chịu đựng sự phản bội…

    Phượng Quân nhíu chặt mày, đau không phải ở vết thương, mà là ở trong lòng.

    Trong bóng tối, thời gian yên ắng trôi qua. Phượng quân đoán rằng mình vô tình ngủ quên mất, nhưng ngủ bao lâu thì không rõ ràng lắm, đến lúc mở mắt ra thì thấy trước song sắt có để một chén nước và ba cái màn thầu trắng.

    Phượng Quân cầm lấy nước và bánh, nghiêng người tựa vào song sắt, một ngụm nước một ngụm màn thầu, chậm rãi nhai nuốt.

    “Ngươi vẫn còn nuốt nổi, xem ra trẫm đánh giá thấp ngươi rồi.”

    Nghe vậy, Phượng Quân có chút không dám tin nhìn về phía thanh âm truyền tới.

    Một đốm lửa đột ngột xuất hiện, lan tỏa trong bóng đêm dày đặt, chiếu sáng một khuôn mặt tinh xảo tuyệt mỹ.

    “Hoàng…” Phượng Quân giật mình đứng dậy, cho dù động tác đột ngột làm động đến vết thương trên lưng, hắn cũng không để ý, thậm chí có thể nói, giờ khắc này trong lòng trong mắt hắn chỉ có người trước mặt, tất cả những thứ khác đều không cảm thụ được.

    Phượng Vũ dùng mồi lửa thắp sáng ngọn đèn duy nhất trong phòng giam, sau lại tùy ý ngồi vào cái ghế không biết từ lúc nào đã được chuẩn bị sẵn, đặt trước cửa phòng giam của Phượng Quân.

    Kinh ngạc qua đi, Phượng Quân có chút không kìm nổi kích động, nhào đến song sắt, hai tay siết chặt chấn song, hận không thể phá bỏ vật cản ngăn trở bọn họ.

    Cách một chấn song, một ánh mắt rực cháy như đuốc, một ánh mắt lại băng lãnh tựa băng, nhìn nhau, bỗng nhiên không gian rơi vào lặng yên khó có thể đánh vỡ.

    Chương 22

    Một lúc lâu sau, thanh âm của Phượng Vũ vang lên phá bỏ tĩnh lặng.

    “Thanh Long quốc cho sứ giả sang cầu kiến…”

    Phượng Quân ngẩn người, hoàn toàn không ngờ tới Phượng Vũ đột nhiên lại nói cho hắn biết việc này.

    Phượng Vũ giương mắt nhìn hắn, tiếp tục nói, “Mục đích bọn họ đi chuyến này là muốn cùng nước ta kết giao hữu hảo.”

    Phượng Quân nhíu mày, rơi vào suy tư.

    Thanh Long quốc cùng Hỏa Phượng quốc bọn họ xưa nay không hợp, vùng biên giới phân tranh không ngừng, quan hệ hai bên phải nói là giương cung bạt kiếm, hết sức căng thẳng. Mà nay Thanh Long quốc lại cho người đến muốn bàn chuyện giao hảo trước, thật khiến người khác phải nghi ngờ, biết đâu chừng trong đó còn giấu diếm một âm mưu nào đấy.

    Trầm ngâm chốc lát, Phượng Quân nhìn Phượng Vũ, thấy vẻ mặt y thản nhiên bình tĩnh, lo lắng nói, “Hoàng thượng không phải là muốn đáp ứng đấy chứ?”

    Phượng Vũ nói, “Hai bên giao chiến khó tránh khỏi sinh linh đồ thán, trẫm cho rằng đề nghị này của Thanh Long quốc cũng không có gì là xấu.”

    Phượng Quân vội la lên, “Hoàng thượng, Thanh Long quốc thử ý bất minh, ta chỉ sợ bọn họ còn có dụng tâm nào đó.”

    Phượng Vũ vẫn là ôn hòa nói, “Trẫm biết, bọn họ đến đề nghị bang giao lần này cũng là có điều kiện.”

    “Điều kiện gì?”

    “Hòa thân.”

    “Hòa thân?” Phượng Quân dừng lại một chút, “Bọn họ có chỉ định vị công chúa nào không?”

    Phượng Vũ có tất cả năm công chúa, dung nhan tú lệ, tiếng lành đồn xa, nếu bảo Thanh Long quốc có vương tử nghe danh tìm đến cầu thân thì cũng không phải không có khả năng.

    Chỉ là sự tình nghe qua tuyệt đối không phải đơn giản như vậy.

    Quả nhiên, kế tiếp chợt nghe Phượng Vũ trầm giọng nói, “Bọn họ yêu cầu hòa thân không phải công chúa, mà là hoàng tử.”

    Phượng Quân nghe vậy hai mắt trợn to, cả giận nói, “Đề nghị này thật khinh người quá đáng!”

    “Trẫm biết.” Phượng Vũ ngẩng đầu, có vẻ hơi nhíu mày, nhưng rất nhanh chóng lấy lại thần tình thản nhiên, “Trẫm cũng không muốn cùng Thanh Long gây chiến, nhiều năm qua chuyện biên giới đã khiến dân chúng lầm than, nếu lần này hai nước có thể thật sự giao hảo, đây cũng là một chuyện tốt.”

    Phượng Quân nói, “Ngài không phải cho rằng bọn họ đưa ra đề nghị hòa thân này là thật sự muốn giao hảo đấy chứ!”

    “Đó là đương nhiên, bọn họ muốn trẫm đưa qua một hoàng tử, đơn giản là muốn nắm trong tay con tin kiềm chế quốc gia ta.” Phượng Vũ xoay xoay chiến nhẫn ở ngón cái, lạnh lùng nói.

    “Nếu hoàng thượng đã biết, vậy sao còn…”

    “Phượng Quân.” Phượng Vũ bỗng nhiên gọi tên hắn.
    Không hiểu sao, thanh âm đó nghe vào trong tai lại khiến Phượng Quân rùng mình, tâm không khỏi run lên.

    “Ngươi đã nói vĩnh viễn sẽ không phản bội trẫm, vĩnh vễn thuần phục trẫm, đúng không?” Đôi mắt lãnh liệt của Phượng Vũ nhìn chằm chằm vào Phượng Quân, nhãn thần tựa như một con đại bàng kiêu ngạo nhìn thẳng vào con mồi, khiến nó không thể động đậy.

    “Đúng vậy.” Phượng Quân mở to mắt, không hề do dự trả lời.

    Đối với câu trả lời nằm trong dự liệu này, Phượng Vũ không lộ ra biểu tình gì, chỉ là thanh âm ngày càng băng lãnh, “Vì ngươi mã trẫm liên tiếp mất đi hai người con trai…”

    Ý Phượng Vũ nói, một người là chính bản thân Phượng Quân, một người là hài tử còn chưa kịp sinh của Thiệu Phi. Người trước mặc dù đang tồn tại trên đời, nhưng so với chết càng khiến y thêm thống khổ.

    Phượng Quân không thể phản bác, lặng người đứng bên song sắt, ngón tay nắm chấn song do bị siết quá chặt đã trở nên trắng bệch.

    Hắn không có cách nào lựa chọn thân thế hay dòng máu lưu chảy trong người mình, cũng vô lực vãn hồi sơ suất mình tạo ra. Nếu như Phượng Vũ không tha thứ, hắn chỉ còn cách lặng yên tiếp nhận hết thảy cừu hận cùng khiển trách.

    Phượng Vũ nói, “Trẫm không thể mất đi một Lăng nhi duy nhất còn lại được.”

    Tâm Phượng Quân đau như bị ai rạch từng nhát kiếm, tựa hồ hắn cũng đã đoán ra Phượng Vũ vì sao lại đến tìm mình.

    Hỏa Phượng quốc chỉ có duy nhất hai vị hoàng tử, nếu nhất định muốn hi sinh một người, Phượng Vũ muốn bỏ ai chẳng phải đã là chuyện rõ ràng rồi sao?

    Khó trách y lại đến gặp mình.

    Khó trách y lại nói năng bình thản như vậy.

    Nhưng mà, Phượng Quân vẫn muốn ôm một tia hi vọng nhỏ nhoi, “Ý của ngài là…”

    “Ngươi không phải muốn chuộc tội sao?” Phượng Vũ đứng lên, đi đến gần chấn song, nhưng đến chỗ Phượng Quân sắp chạm tới được thì dừng lại, thong thả rõ ràng nói từng chữ một, “Trẫm quyết định cho ngươi đi hòa thân.”

    Phượng Quân hai mắt nhắm chặt, bên tai văng vẳng thanh âm của người kia, từng lời từng chữ đều nghe cực kỳ rõ ràng, khiến hắn có muốn giả ngốc cũng không được.

    “Để ta đi hòa thân sao…” Hắn vô thức thì thào.

    Sở dĩ hắn còn có một giá trị cuối cùng này lợi dụng được, nên Phượng Vũ mới nguyện ý tới gặp hắn.

    “Ha hả… ha hả….” Phượng Quân chợt phá lên cười.

    Phượng Vũ nhíu mày hỏi, “Ngươi cười cái gì?”

    “Nếu ngài đã quyết định rồi mà còn cố ý đến thăm ta, khẳng định là có chuyện khác cần phân phó.” Phượng Quân sẽ không khờ dại đến nỗi cho rằng Phượng Vũ tới là muốn cùng hắn thương lượng.

    Phượng Vũ cũng không ngại ý đồ bị người xem thấu, hơn nữa từ trước đến nay y chưa từng nghĩ Phượng Quân là một người ngu ngốc.

    Thong thả quay lại chỗ ngồi, y một tay chắp sau lưng, một tay vịn vào lưng ghế, “Trẫm muốn ngày mai trong triều, ngươi chủ động đưa ra yêu cầu hòa thân.”

    Phượng Quân tiếp tục cười to một trận.

    Đúng rồi, chỉ có thể là thế, ngoại trừ như vậy còn có chuyện gì đáng giá để Phượng Vũ tự mình đến một chuyến cơ chứ.

    Đại hoàng tử công trạng ngất trời và tam hoàng tử vô dụng, nếu bảo văn võ bá quan trong triều lựa chọn, bọn họ chắc chắn sẽ kiến nghị Phượng Vũ để Phượng Lăng đi hòa thân, tuyệt đối sẽ không chọn hắn.

    Thế là, Phượng Vũ chỉ còn cách đến đây bảo hắn chủ động đưa ra đề nghị.

    Nhưng khiến Phượng Quân cười không ngớt đó là, hắn đối Phượng Vũ vạn phần trung thành, nguyên lai chỉ có như vậy mới thể hiện được.

    “Ngài… biết rõ là ta yêu ngài, nhưng lại muốn ta nghe theo loại mệnh lệnh này…” Phượng Quân bi thương nói.

    Không oán không hận không hối tiếc chịu đựng hết thảy mọi nghiêm phạt, chỉ cầu được ở lại bên người Phượng Vũ, mà nay ngay cả một ít quyền lợi hèn mọn đó cũng bị cướp đoạt.

    Sau khi hòa thân, chẳng phải là ngay cả cơ hội gặp mặt y cũng đã không còn sao?

    Phượng Vũ vì sao lại có thể tàn nhẫn với hắn như vậy, trước đây đều không phải đã từng ôn nhu đến thế sao? Vì cái gì… là bởi trong thân thể hắn lưu chảy không phải huyết mạch của Phượng Vũ sao?

    Cho dù không phải thân sinh nhi tử, nhưng hai mươi năm bên nhau chẳng lẽ cũng không chiếm được một chút cảm tình nào?

    Phượng Quân nhìn người nọ xoay lưng lại nhìn mình, nhưng biểu tình trên mặt y so với bóng lưng y, đối với hắn càng thêm đả thương.

    “Nếu như ngươi trung thành với trẫm, thì vô luận trẫm có mệnh lệnh gì, ngươi đều không nên có kiến nghị.”

    Phượng Quân cười khổ, “Ngài kỳ thật không tín nhiệm ta, nếu như vậy, để ta đến Thanh Long quốc, ngài an tâm sao?”

    Nhìn khuôn mặt tuấn tú không biết ẩn chứa bao nhiêu sầu khổ trước mắt, Phượng Vũ bỗng nhiên do dự. Trong đầu không ngừng hiện lên vẻ mặt tươi cười sán lạng của tiểu hài tử Phượng Quân khi xưa, ôm chặt mình gọi “phụ hoàng”.

    Người này từ bao giờ đã bắt đầu che giấu tâm tình khi đứng trước mặt mình, giấu kín đến không nhìn thấu được…

    Trong lòng xao động, nhưng ngoài mặt Phượng Vũ cũng không lộ chút biểu tình nào, lấy trong ngực ra một cái bình sứ ném vào phòng giam.

    Phượng Quân cúi người nhặt lên, bên tai truyền đến tiếng Phượng Vũ giải thích.

    “Đây là dược hoàn dùng cổ trùng chế tạo thành, ăn nó vào, chỉ cần ngươi đối trẫm có chút bất trung, cổ trùng lập tức xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng, dày vò ngươi đến chết.”

    Cầm bình sứ trong tay, Phượng Quân dù cố gắng kìm chế cỡ nào cũng không đình chỉ được bàn tay run rẩy.

    “Hiện tại ngươi có thể chứng minh trung thành của ngươi cho trẫm thấy.”

    Phượng Quân không động đậy.

    “Làm không được sao?” Phượng Vũ đột nhiên cảm thấy trong lòng có một tia thất vọng lạ kỳ.

    Phượng Quân đột ngột mở miệng hỏi, “Ngài hận ta cỡ nào?”

    Phượng Vũ nghe vậy giật mình, khựng người trong chốc lát. Nhưng Phượng Quân tựa hồ cũng không có ý định chờ nghe đáp án, chỉ bình thản nói tiếp.

    “Ngài hận ta bao nhiêu thì ta yêu ngài bấy nhiêu.”

    Dứt lời, hắn hơi cong khóe môi, tựa như đang cười, sau đó trút viên dược hoàn trong bình sứ ra, không chớp mắt nuốt thẳng vào bụng.

    Chương 23

    Nhìn động tác liền mạch lưu loát của Phượng Quân, Phượng Vũ vẫn không có phản ứng, thẳng đến lúc chiếc bình sứ trống không rơi xuống đất phát ra tiếng vang, y mới chợt ý thức được, viên dược hoàn đó đã ở trong cơ thể đối phương rồi.

    “Ngươi… không sợ?”

    Không biết vì sao y lại không tự chủ được mà hỏi ra những lời này. Rõ ràng đây là y yêu cầu, nhưng sau khi Phượng Quân nghe theo, y lại không cảm thấy thống khoái như tưởng tượng.

    Nghênh đón ánh mắt hoang mang của Phượng Vũ, Phượng Quân thản nhiên chắc chắn trả lời, “Mấy thứ này đối với ta mà nói căn bản không có chút tác dụng nào, bởi vì ta tuyệt đối sẽ không phản bội ngài.”

    Cho dù sự bất tín nhiệm của Phượng Vũ đã đả thương hắn.

    Phượng Quân tựa tiếu phi tiếu mỉm cười, che giấu hoàn hảo nội tâm thống khổ.

    Phượng Vũ thu hồi ánh mắt lưu luyến phức tạp vẫn dõi theo trên người Phượng Quân, xoay người, tại góc độ không ai thấy, mày kiếm hơi nhếch lên.

    Hắn có thể đem tín nhiệm ký thác trên người Phượng Quân sao?

    “Ngươi tốt nhất là nói được làm được.” Đợi Phượng Vũ lần thứ hai xoay người lại, biểu tình đã khôi phục lạnh lùng.

    Phượng Quân vẫn là bình tĩnh, không chút nào giống với người vừa ăn xong một viên “cổ hoàn” trí mệnh, “Ngài đã làm tốt hết mọi chuẩn bị, từ nay về sau tính mạng của ta đều đã nằm trong tay ngài, ngài không nên lo lắng ưu phiền nữa.”

    “Mong là như vậy.”

    Dứt lời, Phượng Vũ cũng không muốn ở lâu, xoay người bước đi.

    “Chờ một chút.” Phượng Quân lên tiếng giữ lại.

    Phượng Vũ không có trả lời hắn, nhưng cước bộ cũng dừng lại.

    Phượng Quân nói, “Ngài mai thượng triều ta sẽ làm theo phân phó của ngài, hiện tại có thể thỉnh ngài ở lại thêm chốc lát, có chút chuyện sợ là nếu không nói, sau này sẽ không còn cơ hội.

    Im lặng một chút, thấy Phượng Vũ không có rời đi, Phượng Quân nhìn bóng lưng đứng yên của y, thanh âm có chút ai thán, “Ta biết ngài đối với ta chỉ có căm hận, trong lòng ngài, ta vĩnh viễn không có khả năng trở lại vị trí như xưa…”

    “Đó là vì ngươi không xứng, nếu sớm biết ngươi là nghiệt chủng của bọn chúng, trẫm sẽ không…” Phượng Vũ tức giận cắt ngang.

    Ban đầu y xem Phượng Quân như thân sinh nhi tử, cẩn thận tỉ mỉ chăm sóc, khổ tâm giáo dục, y nỗ lực nhiều như vậy, kết quả lại phát hiện mọi thứ đều là công dã tràng, vì thể chỉ có thể hận thấu xương!

    Nhiều năm như thế, y đem tất cả mọi sủng ái của một người cha cho hết Phượng Quân, thậm chí còn hờ hững với các hài tử khác… Rất nhiều lúc y không muốn thừa nhận mình thiên vị Phượng Quân, nhưng ngoại trừ Phượng Quân ra, y xác thực không hề kiên trì cùng quan tâm hài tử nào nhiều như vậy, cho dù bọn họ có dùng nhãn thần ước ao chờ đợi nhìn y, y cũng giả bộ như không thấy.

    Là một phụ thân, y yêu thương chỉ một hài tử Phượng Quân, là quân vương, y chỉ coi trọng một hoàng tử Phượng Quân, thế nhưng mọi tâm tư của y giờ đây đều chỉ đổi lấy được một hồi báo thật nực cười—
    “Ngươi không phải hài tử của trẫm, cùng trẫm một chút quan hệ cũng không có.” Phượng Vũ cắn chặt môi, nói ra sự thật không chỉ đối Phượng Quân, mà đối với chính bản thân y cũng thật là tàn nhẫn.

    Phượng Quân nhìn bóng lưng y mãi không chịu xoay lại nhìn mình, ngực không ngừng đau đớn.

    Không thể phủ nhận, hắn đã từng hy bọng mình cùng Phượng Vũ không hề có quan hệ phụ tử ràng buộc, để hắn có thể quang minh chính đại mà ái mộ y, nhưng hắn càng minh bạch, nếu như mình không phải nhi tử Phượng Vũ, Phượng Vũ tuyệt đối sẽ không quan tâm đến hắn như vậy, bởi vậy hắn càng cảm thấy may mắn vì mình là nhi tử của y.

    Khi lần đầu tiên nhận thấy mình có tình cảm dị dạng với Phượng Vũ, hắn đã rất khổ tâm, không ngừng tìm cách rời xa Phượng Vũ, nhưng là càng cách xa, tâm tưởng niệm lại càng cường liệt, tình cảm vốn bị liều mạng áp chế càng trào dâng dữ dội, đến cuối cùng, hắn căn bản không còn có thể tự lừa mình dối người, cho rằng yêu thương đó là của một nhi tử đối với phụ thân.

    Mặc dù xác định rõ tâm tình, hắn vẫn thầm nghĩ sẽ đem tình cảm đó vĩnh viễn chôn giấu trong lòng, nếu không có đêm hôn đó không khống chế được, cùng với chuyện thân thế bị vạch trần, bọn họ có thể sẽ mãi là một đôi phụ tử thân mật khăng khít. Hôm nay, vấn đề huyết thống cùng phản bội của phụ mẫu khiến hắn vĩnh viễn mất đi vị trí bên cạnh Phượng Vũ, nhưng dù thế nào đi nữa, chỉ cần còn có thể gặp mặt y, nghe theo mệnh lệnh của y, thuần phục y, với hắn cũng đã là đủ rồi.

    “Mặc kệ chúng ta có quan hệ huyết thống hay không, ta đều xem ngài là phụ thân của mình.”

    “Phụ thân?” Phượng Vũ cười lạnh một tiếng, khinh thường nói, “Nếu như ngươi xem trẫm là phụ thân thì không nên có loại cảm tình dơ bẩn đó!”

    Nghe phần tình cảm của mình bị đánh giá như thế, Phượng Quân không kìm được buồn bã hiện lên trong đáy mắt, “Ta chỉ biết, mặc dù chúng ta thực sự là phụ tử, tình ý của ta với ngài cũng sẽ không biến đổi.”

    “Vậy trẫm cũng cho ngươi một câu trả lời minh bạch, cho dù ngươi có thực sự là nhi tử của trẫm, thì loại tình ý này của ngươi, trong mắt trẫm mà nói vẫn là ô uế bất kham!” Phượng Vũ dùng lời cay nghiệt nói.

    Y vốn có thể đối với câu nói đó của Phượng Quân làm như mắt điếc tai ngơ, nhưng Phượng Quân càng cố chấp, y càng muốn khích tướng, thậm chí trong giọng nói còn tận lực biểu hiện ra chán ghét.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Có thể, y nghĩ rằng như vậy sẽ dằn vặt Phượng Quân hơn gấp bội, cũng có thể, y chỉ là không muốn nhìn thấy đôi mắt tràn ngập mê luyến kia của Phượng Quân.

    Tim Phượng Quân tựa như lần thứ hai bị người hung hăng rạch một đao.

    Phượng Vũ nhịn không được nói, “Nếu ngươi chỉ muốn nói với trẫm những thứ này, vậy thì không cần nói nữa.”

    Ngay tại lúc y định nhất chân bước đi, phía sau lại truyền đến thanh âm.

    “Ta sẽ thay Phượng Lăng đến Thanh Long quốc hòa thân, nếu như vậy… hận ý của ngài đối với ta có thể giảm một chút không?”

    Trong thanh âm của Phượng Quân mang theo một loại run rẩy chưa từng có, gần như yếu đuối. Phượng Vũ nghĩ chắc mình nghe nhầm, nhưng cũng không quay đầu lại kiểm chứng —- y không muốn nhìn thấy thần tình lúc này trên mặt Phượng Quân.

    “Có thể chứ? Có thể không hận ta được không?” Phượng Quân nhịn không được hỏi lại lần nữa.

    Nếu như nhất định phải ly khai, hắn mong muốn, chí ít mình có thể đối lấy một ít khoan dung của Phượng Vũ.

    Phượng Vũ nhắm chặt mắt, trong đầu hiện lên tất cả mọi ngôn ngữ cùng các loại thủ đoạn trước đây dùng để làm nhục Phượng Quân, trên khuôn mặt mỹ lệ băng lãnh bỗng thoáng qua một tia không đành lòng.

    Hắn hỏi y, như vậy có thể không hận nữa không?

    Cuối cùng, y cũng không để lại câu trả lời nào, ly khai đại lao.

    “A, ngay cả một câu lừa dối ngài cũng không chịu bố thí cho ta…”

    Tiếng cười khổ cùng thanh âm thì thào dần thấp xuống, thẳng đến lúc phòng giam khôi phục lại trầm tịch vốn có ban đầu.

    Buổi lâm triều ngày hôm sau, đại hoàng tử Phượng Quân đau bệnh một khoảng thời gian cuối cùng cũng lộ diện, chúng thần còn chưa kịp chúc mừng hắn thân thể khang phục đã bị việc hắn tấu trình làm cho kinh ngạc đến nhảy dựng.

    Ngay lúc quân vương trên ngai vàng đề cập đến chuyện hòa thân, Phượng Quân lại ngoài ý muốn đứng ra khỏi hàng, cất cao giọng.

    “Nhi thần nguyện đến Thanh Long hòa thân.”

    “Không thể, đại hoàng tử ngài thân kiêm quan chức, sao có thể tùy ý ly quốc? Không thể! Trăm triệu lần không thể!”

    “Thỉnh hoàng thượng tam tư! Đại hoàng tử tam tư!” (tam tư: suy nghĩ lại)

    “Hoàng thượng…”

    “Đại hoàng tử…”

    “Im lặng!” Phượng Vũ lạnh giọng quát, toàn bộ triều đình nhất thời tĩnh lặng.

    Phượng Quân lấy ra một hộp gỗ đàn hương màu đen, giơ lên cao, “Còn đây là binh phù phụ hoàng giao cho nhi thần, nhi thần xin trả lại.”

    “Binh phù…” Bàn tay đặt trên long ỷ bất giác nắm chặt, Phượng Vũ nhìn hộp gỗ nho nhỏ, nhưng trong lòng lại không có chút cảm giác vui sướng nào.

    Trước đây vô luận y bức bách cỡ nào Phượng Quân cũng không chịu giao ra thứ đó, nhưng hiện tại hắn tự tay dâng lên, là bởi vì hôm qua trong ngục y khiến hắn hoàn toàn tuyệt vọng sao…

    Đây không phải là kết quả y mong muốn nhất sao? Vì cớ gì lại cảm thấy không chút vui sướng, thậm chí còn đối với việc Phượng Quân nghe lệnh hành sự có chút tức giận không giải thích được?

    Kìm lòng không được mà hỏi, “Ngươi thật lòng nguyện ý đến Thanh Long sao?”

    Phượng Quân cũng không ngẩng đầu lên, nói “Nhi thần cam tâm tình nguyện.”

    Hảo một câu cam tâm tình nguyện, đã như vậy y còn phải lo lắng gì nữa chứ?!

    Phượng Vũ ra hiệu bảo thái giám nhận lấy hộp gỗ, “Được, trẫm cho ngươi đi.”

    “Không thể a, hoàng thượng…!”

    “Việc này không ai được dị nghị nữa, trái lệnh giáng quan ba cấp.”

    Phượng Quân quỳ giữa Kim Loan điện, nói “Tạ hoàng thượng thành toàn.”

    Chương 24

    Trận tuyết đầu đông rơi xuống ngoài dự tính, chỉ trong một đêm đã phủ trắng toàn bộ Hỏa Phượng quốc.

    Sáng sớm, ngoài cửa đô thành, đại quân tống thân (tiễn người đi kết hôn) xếp hàng dày đặt, quốc kỳ Hỏa Phượng quốc đỏ rực gần như bao phủ cả mặt đất, tựa như những đóa hồng mai được vẽ cực kỳ sống động trên nền giấy trắng.

    Nhìn kỹ thì trong đó còn có một phần quân đội của Thanh Long quốc.

    Ở chỗ hai quân xanh đỏ giao nhau là một chỗ đất trống, nơi đó có một con huyền mã tuấn duật, một kiệu vàng hoa lệ, mấy đạo nhân ảnh tựa như đang lưu luyến chia tay.

    “Phượng Quân đại điện hạ của quý quốc là một bậc anh tài, hoàng thượng nước tôi đã quyết định sẽ gả tam công chúa mà ngài ấy yêu thương nhất cho điện hạ, kể từ nay hai nước chúng ta trở thành thông gia, quả là một chuyện tốt!” Sứ giả Thanh Long quốc nói đến mặt mày hớn hở, thao thao bất tuyệt, “Tam công chúa nước tôi có thể nói là thế gian đệ nhất mỹ nhân, không biết bao nhiêu vương công quý tộc tranh nhau truy cầu, hoàng thượng đem công chúa gả đi, có thể thấy được thành ý của nước tôi đối với quý quốc, mà đại điện hạ lấy được thê tử như vậy cũng sẽ khiến bao kẻ bên ngoài đỏ mắt ganh tỵ!”

    Nói đến miệng khô lưỡi khô, Thanh Long sứ giả nhìn một chút Hỏa Phượng quốc quân lãnh diễm, lại nhìn một chút Hỏa Phượng hoàng tử phong thần tuấn lãng, mới phát hiện ra đối phương căn bản không thèm chú ý tới hắn, vẻ mặt đắc ý dạt dào lập tức trở nên gượng gạo.

    “Ta nói…”

    “Đại nhân.” Phượng Quân cắt ngang câu nói của Thanh Long sứ giả đang tức giận bất bình, “Phượng Quân sắp phải rời xa quê hương, xin cho ta cùng phụ hoàng ở riêng với nhau nửa khắc, nhàn thoại vài câu có được không?”

    Ngữ điệu bình bình ổn ổn, thậm chí ánh mắt cũng mang theo ý cười lịch sự, nhưng không hiểu sao sứ giả Thanh Long quốc lại có cảm giác rùng mình, tất cả oán giận chỉ có thể nuốt hết vào bụng.

    “Được được được, ta lập tức lui ra.”

    Thanh Long sứ giả cười gượng, thối lui đến vài bước có hơn.

    Phượng Quân dùng khóe mắt tà tà liếc Thanh Long sứ giả đang có ý nghe trộm một cái, đối phương tiếp xúc ánh mắt cảnh cáo của hắn, lúc này mới thức thời lui về giữa trận doanh của Thanh Long quốc, lưu lại không gian cho một đôi phụ tử “lưu luyến”.

    Vương công công đúng lúc bưng rượu lên.

    Một đôi dương chi bạch ngọc bôi, thanh tửu được hâm nóng toát ra những làn khói trắng mỏng trong không khí hàn lãnh.

    Phượng Quân lấy trước một chung, bên môi bày ra một nụ cười nhẹ, “Lần này đến Thanh Long, có lẽ là vĩnh biệt, Phượng Quân kính ngài.” Nói xong ngửa cổ uống cạn chung rượu.

    Phượng Vũ định lấy chung rượu nhưng bị Phượng Quân đưa tay ngăn lại, không khỏi hơi hơi nhíu mày, tay của hắn sao lại lạnh như vậy.

    Phượng Quân đỡ lấy tay Phượng Vũ, đem chung rượu đoạt lấy, “Còn chung rượu này, Phượng Quân muốn cảm kích ngài những năm qua đã tận lực dưỡng dục đào tạo.”

    Nhìn hắn uống hai chung rượu, lại nghĩ đến hắn là vì bị dược vật khống chế nội lực nên hai tay mới lạnh đến thế, đôi mày của Phượng Vũ càng nhíu chặt hơn.

    Như là vẫn chưa nói hết mọi sự trong lòng, Phượng Quân tự rót cho mình chung rượu thứ ba, nói “Một chung cuối cùng…” Hắn nhìn dịch rượu trong suốt đến nhìn thấy đáy, đột nhiên cười cười rồi nói tiếp, “Một chung cuối cùng, ta kính chính mình.”

    Phượng Vũ vội chặn lại bàn tay đang muốn đưa chung rượu lên môi của Phượng Quân, hỏi “Vì sao phải kính chính ngươi?”
    Phượng Quân cười, “Ta kính chính mình đã nghĩ thông suốt.”

    Nghe lời hắn nói, Phượng Vũ liền ngẩn người, trong lúc đó chung rượu đã trôi vào yết hầu Phượng Quân.

    Phượng Vũ không có truy vấn, chỉ vung tay áo lên, Vương công công vội vã mang bầu rượu lui ra.

    Phượng Quân xoay xoay chén rượu còn chưa kịp buông trên tay, thần tình có chút tiếc nuối, “Ngài sợ ta đổi ý sao?”

    Nói thật ra, Phượng Vũ cũng không nghĩ đến chuyện này, chỉ là nghe Phượng Quân nói mấy lời tự kính rượu mình, ngực y đột nhiên thấy có chút khó chịu.

    “Muốn uống, trẫm có thể ban cho ngươi năm mươi vò đem sang Thanh Long quốc uống.”

    “Không cần đâu, rượu ở đây nếu đem đến nơi khác, có uống cũng không ra tư vị gì.” Phượng Quân sờ chung rượu vẫn còn lưu lại chút ôn độ của rượu ấm, ngữ khí vừa rõ ràng vừa thản nhiên, rồi lại man theo một tia cô đơn khôn tả.

    Phượng Vũ không tự chủ lãng tránh ánh mắt, “Những tướng sĩ theo ngươi về kinh lần này đều được hộ tống ngươi đến biên cảnh, trẫm biết ngươi cùng bọn họ giao tình sâu nặng, đến lúc ngươi theo đội ngũ nghênh tiếp tiến vào Thanh Long quốc, nghìn vạn lần phải xem chừng bọn họ cho tốt, đừng để sinh thêm phiền toái.”

    “Hảo.”

    “Còn có Phượng Lăng, trẫm để nó đến quân doanh trước, sau khi hộ tống ngươi qua biên cảnh, trẫm lệnh nó phải ở trong quân doanh tôi luyện hai năm mới được hồi kinh…” Ngừng một chút, Phượng Vũ bổ sung, “Trẫm đã thu hồi chức giám quân của nó rồi, cũng an bài Lý Toàn tạm thời đảm nhiệm chức vụ, tiếp quản các thuộc cấp của ngươi.”

    “Lý Toàn hữu dũng hữu mưu, hoàng thượng anh minh.”

    Người tên Lý Toàn này vốn là Phượng Vũ bồi dưỡng ra cho Phượng Quân, muốn hắn sau này sẽ phụ tá Phượng Quân đăng cơ, nào ngờ sự tình lại chuyển biến đột ngột, cuối cùng lại sử dụng cho mình.

    Phượng Vũ nói, Phượng Quân ngưng thần lắng nghe, lâu lâu gật đầu một cái.

    “Được rồi, đã đến lúc phải đi.” Không muốn tiếp tục kéo dài, Phượng Vũ thúc giục.

    Phượng Quân nhìn y, vẫn không nhúc nhích, đợi đến lúc Phượng Vũ nhíu mày tỏ ý khó chịu, hắn mới nói, “Ta chỉ muốn được nhìn ngài lâu thêm một chút.”

    Phượng Vũ chấn động.

    Phượng Quân lại nói, “Sau khi quỳ bái biệt ngài, ta sẽ đi.”

    “…Được.”

    Vén tà áo, hai gối chạm đất, Phượng Quân thận trọng thực hiện đại lễ, khấu đầu ba cái, đến lúc đứng dậy sợi tóc còn dính theo mấy bông tuyết li ti.

    Phượng Vũ đứng đó tiếp nhận đối phương quỳ lạy, không có biểu hiện ra ngạo nghễ của quân vương, chỉ là bình tĩnh nhìn, bình tĩnh tiếp nhận, cuối cùng kiên quyết xoay người, trở vào cổng thành.

    “Phụ hoàng!”

    Phượng Quân ở phía sau y hô to.

    “Thỉnh ngài yên tâm, tâm của Phượng Quân vĩnh viễn trung với quốc gia, trung với ngài!”

    Phượng Vũ cũng không vì thế mà dừng lại cước bộ.

    Đợt đến lúc thân ảnh tuyệt tình toàn bộ tiêu thất sau hai cánh cổng thành đóng kín, Phượng Quân mới thì thầm nói hết lời thề trong lòng, “Nếu như trái lời, mệnh táng nhai để, thi cốt vô tồn.” (bỏ mạng nơi vực sâu, thi thể xương cốt không toàn vẹn)

    Phượng Quân sải bước nhảy lên huyền mã, quay đầu nhìn lại, tại cửa thành phía trên, quân vương một thân áo choáng lông cừu trắng tinh, khuôn mặt diễm lệ giữa đất trời đầy hoa tuyết càng khiến người lóa mắt.

    Si ngốc nhìn, ánh mắt giao nhau, Phượng Quân chợt có một loại ảo giác, tựa như trên thế gian này chỉ còn lại duy nhất một thân ảnh trên cao kia.

    Nếu thật có thể như vậy thì hay biết mấy.

    Nhưng trong thực tế, Phượng Vũ đã keo kiệt thu hồi ánh mắt, thậm chí còn xoay người lại, chỉ để cho hắn một bóng lưng.

    Thanh Long sứ giả thúc ngựa đến, cẩn thận hỏi thăm, “Đại điện hạ, chúng ta có thể khởi hành được chưa?”

    Phượng Quân nhìn gã một cái, gã lập tức ngậm miệng thối lui.

    “Đi.”

    Phượng Quân đưa ra một mệnh lệnh ngắn gọn, dẫn quân xuất phát.

    Đi được ba bước, hắn kìm lòng không đậu lần thứ hai quay đầu lại.

    Trên tường thành từ lâu đã không còn thân ảnh quân vương.

    Vội vã muốn không nhìn thấy hắn đến vậy sao?

    Phượng Quân nắm chặt dây cương, không hề quay đầu lại nữa.

    Thẳng đến lúc khoảng cách xa không thể thấy, Phượng Vũ lại xuất hiện trên cửa thành.

    Phượng Quân vĩnh viễn sẽ không biết Phượng Vũ đã nhìn theo hắn lúc rời đi. Phượng Vũ cũng sẽ vĩnh viễn không cho hắn biết điều đó, và cũng không nói cho hắn, trên đời căn bản không có cổ hoàn cổ trùng gì cả.

    Y kỳ thực là đang đánh cược, y muốn tín nhiệm Phượng Quân thêm một lần cuối.

    “Rượu.”

    Vương công công vội vã dâng lên.

    Đôi môi mỏng chạm vào chung rượu, Phượng Vũ nhớ tới hình dáng Phượng Quân lúc chia tay.

    Quyết biệt tửu, nhất bôi túc hĩ. (rượu biệt ly, một chung đã đủ rồi)

    Chương 25

    Đình viện phủ đầy tuyết, mặt đất bao trùm một màu trắng chói mắt, trên nền tuyết dày chừng nửa tấc in đầy những dấu bàn chân.

    Một tiếng quát nhẹ vang lên, tuyết bám trên nhánh cây đồng loạt tuôn rơi, tiếp đó một thân ảnh mạnh mẽ lưu loát trở mình giữa không trung, tư thế rất đẹp, mũi chân điểm nhẹ trên mặt tuyết, cả người nhảy lên cao hơn một trượng, sau đó rơi xuống hành lang quanh co trong đình viện.

    Chỉ thấy người này một thân trang phục hắc sắc, khiến thân hình cao gầy càng ra vẻ tuấn bạt, tỉ mỉ nhìn đến ngũ quan, thật đúng là một thiêu niên tuấn lãng khiến người khác không thể không tán thưởng!

    *Ba, ba, ba*

    Đột nhiên truyền đến một tràng vỗ tay tán thưởng, thiếu niên theo tiếng động nhìn lại, tuấn dung đoan chính nghiêm nghị, nhưng khi phát hiện người đến là ai, trên má lập tức lộ ra lún đồng tiền hồn nhiên.

    “Phụ hoàng—–”

    Phượng Vũ đột nhiên tỉnh giấc, mở mắt nhìn bốn phía chung quanh, mới phát hiện nguyên lai mình đã ngủ gục bên thư án.

    Mới vừa rồi… là mộng.

    Phượng Vũ tâm tình phức tạp nhíu nhíu mày —- chuyện đã nhiều năm trôi qua như thế, tại trong mơ lại rõ ràng đến lạ.

    Khuôn mặt mang theo một chút nét trẻ con của thiếu niên trong mộng từ lâu đã bị thần tình trầm ổn nội liễm thay thế, nhưng mà, y vừa cảm nhận được trong mơ, lúc thiếu niên tươi cười chạy về phía y, lòng y tràn đầy vui sướng, thậm chí y còn nhớ rõ khi đó mình đã dang rộng hai tay, tiếp được thiếu niên bổ nhào vào lòng mình…

    Phượng Vũ đột nhiên cảm thấy mờ mịt, vô thức dang rộng hai tay —- trống rỗng.

    Hiện tại trong vòng tay y không có gì cả, không có thiếu niên tươi cười sáng lạn, không có thân thể ấm áp, không có đôi mắt chân thành tha thiết, cũng không có tiếng thiếu niên hân hoan gọi mình.

    Y siết chặt nắm tay thành quyền, nhãn thần đột nhiên bạo liệt.

    Sai! Không nên nhớ lại, không nên lưu luyến những thứ này!

    Phượng Vũ triệt để tỉnh táo lại, biểu tình mờ mịt mê mang vừa rồi tựa như chỉ là ảo giác, lúc này khuôn mặt y lãnh đạm đến nhìn không ra vết tích.

    Y sờ chung trà trong tay, cảm giác lạnh lẽo tiền gọi người đến đổi chung khác, đưa mắt nhìn mới nhớ trước đó y bảo muốn thanh tĩnh nên cho lui toàn bộ nô tài khỏi ngự thư phòng.

    “Người đâu.” Y hướng ngoài cửa hô to.

    Lập tức có một đạo nhân ảnh ngoài cửa khom người trả lời, “Hoàng thượng có gì phân phó?”
    “Chuẩn bị một chén trà sâm đem vào.”

    “Vâng, nô tài đi ngay.”

    Phượng Vũ cầm lấy tấu chương hôm nay các quan viên vừa trình lên, chuyên chú nhìn, cho dù có thấy những chỗ không hài lòng, nét mặt vẫn là bất động thanh sắc, thẳng đến lúc ánh mắt chạm đến ngày trình tấu chương, hai hàng lông mày liền không tự chủ nhướn lên.

    Chỉ chớp mắt, Phượng Quân đã rời khỏi được mười ngày. Đêm trước đó hạ xuống trận tuyết đầu đông, mặt đất chỉ bao phủ bởi một tầng tuyết mỏng, mà hiện tại, nếu không phải ngoài ngự thư phòng có người ngày ngày quét tuyết, chỉ sợ nửa bước cũng khó đi.

    Phượng Vũ trong lòng thầm tính, nếu một đường vô sự, lúc này hẳn Phượng Quân đã tiến nhập biên cảnh Thanh Long quốc rồi, người y phái đi mấy ngày trước hẳn cũng sắp trở về báo cáo tình huống.

    Chìm vào suy tư, Phượng Vũ cũng không còn tâm tình xem tấu chương nữa, tiện tay đặt sang một bên.

    Nghĩ đến ngày ấy Thanh Long sứ giả nói, quốc quân nước họ định sẽ đem tam công chúa gả cho Phượng Quân, còn nói gì mà tam công chúa mỹ danh lan xa, Phượng Vũ không khỏi hừ lạnh, thầm nghĩ Thanh Long là chỗ man di mọi rợ, tìm đâu ra mỹ nhân? Nếu nói về mỹ nhân thế gian hiếm gặp, mấy công chúa của y mới là mỹ nhân chân chính, công chúa của Thanh Long sao có thể sánh được chứ? Phượng Quân từ nhỏ nhìn chán dung nhan mỹ miều của mấy công chúa, bây giờ nhìn đến Thanh Long công chúa, y không tin hắn có thể nhìn ra được gì mà thiên nhân chi tư!

    Bất quá, cho dù Thanh Long công chúa có xấu xí, nàng cũng có thể cùng Phượng Quân kết hợp, còn mấy công chúa của y, vô luận nói thế nào đều là muội muội của Phượng Quân, cho dù y có muốn mặc kệ thiên hạ đàm tiếu, chiêu Phượng Quân làm phò mã cũng không được…

    Bỗng nhiên ý thức được mình bắc đầu nảy sinh những ý niệm hoang đường, Phượng Vũ hung hăng vỗ mạnh vào tay vịn trên long ỷ, thanh âm cứ thế quanh quẩn trong thư phòng rộng lớn.

    Chết tiệt, y cư nhiên lại đang suy tính cách đoạt lại Phượng Quân? Quả thực hoang đường! Buồn cười!

    Nhất định là bị giấc mộng vừa rồi ảnh hưởng! Bằng không y tuyệt đối sẽ không, tuyệt đối không —-

    “Hoàng thượng, trà sâm đã chuẩn bị xong.” Ngoài cửa vang lên thanh âm lanh lảnh đặc biệt của cung nhân.

    “Tiến đến! Nhanh lên cho trẫm!” Phượng Vũ cấp thiết nói, y nhất định là ngủ đến hồ đồ rồi, nếu không sẽ không có những ý niệm như vậy trong đầu, y phải để chính mình tỉnh táo lại!

    Thái giám cúi thấp đầu, bước nhanh đưa trà sâm đến tay Phượng Vũ.

    Phượng Vũ cầm lấy chung trà, nhìn cũng không nhìn, một hơi uống cạn, uống xong đặt mạnh chung xuống, ngã người về sau tựa vào long ỷ, chậm rãi bình ổn khí tức tán loạn.

    Y gần đây nhất định là quá mệt mỏi nên mới có mấy ý niệm kỳ quái như thế, đúng vậy… đúng thật là… mệt chết đi được… Không ai bang trợ, không ai chia sẻ trọng trách trên vai… Y là quân vương của một quốc gia, vô luận thế nào cũng không thể thư giãn, không thể để bản thân phạm sai lầm…

    Y bắt đầu cảm giác mí mắt nặng trĩu, tâm tư hỗn loạn, liền cố gắng trừng to mắt, quan sát thái giám đứng bên cạnh.

    Thái giám sợ hãi nhìn y.

    Phượng Vũ vỗ trán, chất vấn, “Ngươi là ai? Tên gì? Sao trước đây trẫm chưa từng gặp ngươi… Còn Vương công công đâu?”

    Phượng Vũ cố gắng níu giữ một tia lý trí cuối cùng, nhớ tới trước nay ăn uống gì đó đều phải qua tay Vương công công kiểm tra trước rồi mới trình lên, nhưng đã quá muộn màng.

    Quân vương mỹ lệ khép mắt lại, rơi vào giấc ngủ trầm sâu.

    Giờ tý, đêm khuya nhân tĩnh, cửa lớn đóng kín, ánh lửa dịu dàng của ngọn nến bị gió lạnh mang theo chút vụn tuyết thổi đến chập chờn.

    Một đôi tay nhẹ nhàng khép lại cửa sổ, ngăn cản phong tuyết bên ngoài quấy nhiễu đến người nằm trên long sàng.

    Xoay người, khuôn mặt của chủ nhân đôi tay hiện lên trong ánh nến, ngũ quan anh tuấn, nhưng giữa trán lại in hằn phiền muộn.

    Hắn nhìn người trên giường, từng bước một chậm rãi tới gần, cử động tựa hồ có chút sợ sệt, mặc dù trên thực tế, hai chữ sợ sệt tuyệt đối không thích hợp dùng trên người hắn.

    Bởi vì hắn là tướng quân dũng mãnh nhất Hỏa Phượng quốc — Phượng Quân.

    Nhưng mà, giờ khắc này hắn lại sợ tiếp xúc với đôi mắt sắp tỉnh lại kia.

    Lần này, sợ không phải vì những hận ý Phượng Vũ dành cho hắn, mà sợ vì hắn đã không tiếc khơi mào chiến tranh giữa hai nước, quay trở về đây, mọi chuyện lúc này đã là không thể phản hồi.

    Vươn tay, nhẹ nhàng chạm vào dung nhan tuyệt mỹ đang say ngủ, cảm giác chân thật nơi bàn tay khiến trong nét cười khổ của Phượng Quân lộ ra một tia thoải mái.

    “Thế gian này còn ngài tồn tại, ta sao lại cam tâm thú người khác làm bạn đời cho được chứ?” Hắn thấp giọng nói.

    Có lẽ Phượng Vũ sao cũng không thể tưởng tượng nổi quyết định này của hắn.

    Mười mấy ngày trước, hắn đúng là theo đoàn quân đi đến Thanh Long, nhưng từ trước khi đi, hắn đã thông suốt một việc. Cùng với chờ đợi không có kết quả, chi bằng cá chết lưới rách một phen.

    Hóa công tán trong thân thể, kỳ thực lúc nào hắn cũng có mang theo giải dược đề phòng, nhưng vì muốn Phượng Vũ yên tâm nên mới không dùng. Nay công lực đã khôi phục, rất nhiều chuyện tình trước kia không thể làm hiển nhiên là có thể làm được.

    Đêm trước khi rời cung, hắn âm thâm đi gặp Mẫn phó tướng, lệnh phó tướng cử người ở lại đô thành nội ứng cho hắn. Khi bọn hắn đến biên cảnh, vào khu vực trọng quân Hỏa Phượng quốc đồn trú là lúc hắn lấy ra binh phù có thể sai sử vạn quân, dùng danh nghĩa Hỏa Phượng quân vương giết Thanh Long sứ giả, bắt toàn bộ số lượng binh lính Thanh Long vốn không đông đảo gì mấy. Ngày thứ hai, hắn đem thủ cấp của Thanh Long sứ giả giao cho tướng lĩnh Thanh Long đến đón rễ, chính thức tuyên chiến với Thanh Long quốc.

    Khi Thanh Long tướng lĩnh thấy thủ cấp, tự nhiên sẽ cho rằng tất cả sự tình đều là Phượng Quân vâng lệnh Phượng Vũ, giả đồng ý hòa thân để hạ nhục Thanh Long quốc bọn họ, liền hạ chiến thư, tuyên bố phải san bằng Hỏa Phượng, rửa nỗi nhục này.

    Quả thật, mọi chuyện hắn làm, Phượng Vũ ở kinh thành xa xôi hoàn toàn không biết gì cả. Hắn phân phó Mẫn phó tướng phong tỏa hết mọi tin tức, giết chết người Phượng Vũ phái đi giám thị, tối trọng yếu là, binh phù trên tay hắn hoàn toàn là thật, bởi vậy không ai hoài nghi hắn, không ai biết hắn kỳ thực đã phản bội quân vương.

    Nhưng mà, sự tình có thể thuận lợi như vậy, điều then chốt nhất là Phượng Vũ không phát hiện hộp gỗ hắn giao nộp hoàn toàn trống không, bên trong căn bản không có binh phù!

    Hắn nguyên bản không muốn làm tới nước này, hắn đã nghĩ, chỉ cần Phượng Vũ phát hiện bí mật trong hộp gỗ, hắn sẽ thu tay, đồng ý thật sự đi hòa thân, thế nhưng vì sao Phượng Vũ lại không phát hiện? Vì sao chứ?

    Là Phượng Vũ tạo cho hắn cơ hội, vậy thì, hắn trở về.

    Thuộc truyện: Quân vương