Quân vương – Chương 26-32

    1151

    Thuộc truyện: Quân vương

    Chương 26

    Hoàng thành ban đêm rất im ắng, khắp nơi đều là thị vệ nghiêm mật canh gác.

    Bên long sàng, nam tử phong trần mệt mỏi đang dùng ánh mắt say đắm nhìn quân vương đang ngủ mê mà hắn yêu nhất đời này.

    Giải quyết xong chuyện hòa thân, Phượng Quân một khắc cũng không chờ đợi, suốt đêm khẩn cấp ra roi thúc ngựa tìm đến đô thành, trở về bên cạnh Phượng Vũ.

    Tất cả kế hoạch Mẫn phó tướng đều dựa theo hắn phân phó mà tiến hành thuận lợi, Phượng Vũ uống vào nhuyễn cân tán, mê man đợi hắn đến. Mà đến lúc Phượng Vũ tỉnh lại thì trong cung đã qua xong một trận điên đảo.

    Hôm nay có thể nói Phượng Quân đang nắm trong tay quyền hành tối cao nhất của Hỏa Phượng quốc, nhưng hắn không vì thế mà cảm thấy vui vẻ, việc bản thân phản bội Phượng Vũ đã khiến hắn trở nên cực kỳ thống khổ.

    “Có phải ta nên để ngài vĩnh viễn ngủ say như thế này? Như vậy ngài không cần phải đối mặt với những chuyện này.” Phượng Quân cười khổ, rút tay lại, lấy ra một chiếc lọ sứ nhỏ trong lòng, mở nắp lọ đưa đến trước mũi Phượng Vũ.

    Trong lọ bay ra một làn khói nhàn nhạt mà mắt thường khó nhìn thấy được.

    Chỉ chốc lát sau, mí mắt Phượng Vũ nhẹ nhàng khẽ động, có vẻ như sắp tỉnh lại.

    Khi Phượng Vũ mở mắt, chỉ thấy trước mặt có một bóng người mơ hồ, trong vô thức liền xem người đó là thái giám thường ngày hầu hạ, khàn giọng phân phó.

    “Trẫm muốn uống nước.”

    Phượng Quân vội vã xoay người đi rót tách trà, sau đó trở lại bên giường, đưa tách trà qua.

    Phượng Vũ được đối phương đỡ ngồi dậy, tay mềm nhũn muốn giơ lên đón tách trà trước mắt, nhưng phát hiện cho dù có dùng sức cỡ nào, cách tay đều tựa như có một hòn đá to đè lên, không động đậy nổi.

    “Trẫm…” Phượng Vũ bực mình nhíu mày, đang muốn trách nô tài hành sự thất trách, không đưa tách trà đến tay y thì lại thấy rõ khuôn mặt đối phương, hai mắt kinh hoàng mở to, giận dữ nói, “Sao ngươi lại ở chỗ này!”

    Lúc này, ký ức trước khi ngất xỉu trong nháy mắt hiện lên, tên thái giám chưa bao giờ gặp, chén trà sâm cổ quá! Còn có Phượng Quân vốn không nên xuất hiện ở đây!

    Ánh mắt Phượng Vũ dừng tại khuôn mặt vô diện biểu tình của Phượng Quân, những sự kiện vụn vặt trong đầu lập tức xâu chuỗi lại, y lập tức minh bạch tiền căn hậu quả mọi chuyện trong đó.

    “Đồ hỗn trướng! Ngươi dám… dám…” Y nghiến răng nghiến lợi mắng, nhưng dược hiệu trong cơ thể vẫn chưa tan hết, kích động ngồi dậy khiến trước mắt một mảnh hôn thiên địa ám, thở hổn hển không ngừng, thân thể không tự chủ được ngã vào vòng tay Phượng Quân.

    “Uống nước trước đã.” Phượng Quân làm như không nghe thấy, ân cân đưa chén trà đến bên môi y.

    “Trẫm sẽ không tha thứ cho ngươi đâu.” Phượng Vũ tức giận đến cả người phát run, cự tuyệt chén trà, quay mặt sang chỗ khác.
    Cho dù không thể động đậy, y cũng sẽ không để mặc cho Phượng Quân bày bố!

    “Đừng như vậy, nếu không uống nước, thân thể ngài sẽ không chịu nổi.” Phượng Quân nhíu nhíu mày, Phượng Vũ không hợp tác khiến hắn không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ xoay mặt Phượng Vũ lại, khẽ nâng cằm y lên, ép buộc y mở miệng uống nước.

    “Ngô! Ngô!”

    Phượng Vũ vốn mất đi khí lực, cho dù có giãy giụa cũng không ảnh hưởng gì đến Phượng Quân, nhưng y vẫn nỗ lực mím chặt môi chống đối, nước trà tràn ra khóe môi, chảy dọc theo cái cổ ưu mỹ trắn nõn, thấm ướt long bào hỏa hồng đang mở rộng.

    Mãi cho đến khi chén trà thấy đái, Phượng Quân mới chịu buông tay. Nhìn đôi môi ướt át của Phượng Vũ, hắn ôn nhu vươn ngón tay, chậm rãi lau đi nước đọng trên cánh môi mềm mại.

    “Ngươi… Khái khái! Khái khái!” Phượng Vũ bị cưỡng chế đút nước trà liền ho không ngừng, hai gò má tuyết trắng dần dần ửng đỏ, chỉ là đôi mắt khiến người không dám nhìn thẳng mang theo vẻ uất hận trừng Phượng Quân, biểu hiện phẫn nộ cùng hận ý.

    “Thêm nữa không? Đều tại ta không cẩn thận, quên dặn bọn họ không nên kê dược quá nặng.” Phượng Quân nhẹ nhàng vỗ lưng giúp Phượng Vũ giảm bớt khó chịu, tự khiển trách chính mình.

    “Buông ra! Không được chạm vào trẫm!” Phượng Vũ muốn phá khai vòng tay hắn, tiếc là hữu tâm vô lực, chỉ có thể dùng nhãn thần tàn bạo uy hiếp hắn.

    Phượng Quân hỏi, “Đói bụng không? Ta sai người chuẩn bị vài món cho ngài?”

    Phượng Vũ nghiến răng, “Trẫm bảo ngươi buông, cút đi cho trẫm!”

    Phượng Quân nhíu mày, “Ngài đã ngủ một ngày một đêm, nếu không ăn chút gì đó…”

    “Câm miệng!” Phượng Vũ lớn tiếng cắt ngang lời hắn, “Trẫm không cần ngươi giả mù sa mưa! Tất cả đều nằm trong kế hoạch của ngươi cả! Nói cái gì đối với ngôi hoàng đế không có dã tâm, đối trẫm trung thành tận tụy, tất cả đều là giả! Để có được ngày hôm nay, ngươi đúng là chịu nhục giỏi a! Thảo nào lúc trẫm muốn sủng hạnh ngươi, ngươi lại đồng ý phối hợp, thì ra… thì ra…”

    Nói đến lúc này Phượng Vũ khó có thể ức chế được nộ khí công tâm, một trận hoa mắt kéo tới, đành khó chịu nhắm chặt mắt lại.

    “Ngài hiểu lầm rồi.” Phượng Quân dùng một câu lập lờ để giải thích.

    “Hiểu lầm? Ha ha, trẫm hiểu lầm cái gì chứ? Ngay cả ăn vào cổ hoàn cũng không thể tiêu trừ lòng muông dạ thú của ngươi, ngươi còn bảo trẫm hiểu lầm cái gì?!” Phượng Vũ hai mắt đỏ đậm trừng hắn.

    Phượng Quân dùng lòng bàn tay nhẹ nhàng chạm vào gò má Phượng Vũ, “Lúc ngài bảo ta ăn cổ hoàn, ta đã biết ngài đã hoàn toàn bỏ mặc ta, thậm chí ngay cả sống chết của ta cũng không màng…” Hắn nở nụ cười, nhưng đáy mắt lại là khổ não, có điều ngữ khí vẫn kiên định không gì sánh được, “Thành ra ta đành phải ra hạ sách, dùng ‘bách giải đan’ hóa giải hóa công tán và độc cổ hoàn trên người.”

    Bách giải đan là thần dược Phượng Quân tình cờ có được, nghe nói có thể giải được tất cả độc dược trong thiên hạ, hơn nữa trên đời chỉ có một viên. Hắn vốn là định dâng lên cho Phượng Vũ, không nghĩ tới cuối cùng lại dùng cho chính bản thân mình.

    Nghe vậy, thân thể Phượng Vũ không kìm được chấn động, ngực không thể cười nhạo nghĩ rằng, nguyên lai cho dù bản thân y có dùng cổ hoàn thật sự cũng không thể ngăn được tâm tư mưu phản của Phượng Quân, vậy mà y lại còn tin cậy hắn, quả thực là buồn cười!

    Phượng Quân ôm lấy Phượng Vũ đang run rẩy, ngực đau đến không thể hình dung, nếu như có thể, hắn cũng không muốn mọi chuyện rơi vào tình trạng này, thế nhưng, hắn đã bị buộc tới bước đường cùng.

    “Như vậy, hiện tại ngươi muốn thế nào?” Lúc này cho dù có tức giận thế nào cũng vô ích, Phượng Vũ bắt đầu tỉnh táo lại, lạnh lùng hỏi.

    Phượng Quân khổ não cười, hắn làm những chuyện này cũng không phải là tự nguyện, “Ta đã thay ngài hạ chỉ tuyên cáo thiên hạ rằng ngài đang bệnh nặng phải tĩnh dưỡng, tạm thời tất cả quốc sự do ta xử lý. Mặc khác Phượng Lăng và Lý Toàn cũng đã bị ta bắt, bất quá ngài cứ yên tâm, ta sẽ không tổn tương bọn họ.”

    “Ngươi tốt nhất không nên động vào một sợi tóc của Lăng nhi, bằng không trẫm sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Phượng Vũ nheo mắt.

    “Nhi tử duy nhất của ngài, ta nhất định sẽ hảo hảo chiếu cố.” Phượng Quân lộ ra tươi cười muốn giúp y yên tâm.

    Thế nhưng Phượng Vũ cũng không cảm kích.

    “Vậy còn trẫm, ngươi muốn xử trí thế nào?” Y dùng ngữ khí châm chọc hỏi.

    “Ta hiển nhiên càng không thể tổn thương ngài.”

    “Thế nào? Ý ngươi là muốn giam lỏng trẫm, đem tất cả những gì trẫm làm với ngươi trả lại gấp bội?” Khi đưa ra suy đoán này, nhãn thần Phượng Vũ càng phát lạnh.

    “Ta sẽ không làm như vậy.” Phượng Quân nói chắc chắn.

    Phượng Vũ đáp lại bằng một tiếng cười nhạt đầy khinh bỉ.

    Biết rõ trong lòng người này đã hận hắn đến tận xương tủy, Phượng Quân vẫn luyến tiếc buông tay, cho dù chỉ là ôm y trong chốc lát, hắn cũng đã xem như mình có được trân bảo quý nhất thế gian.

    “Vũ.” Hắn nhẹ nhàng gọi.

    Khi thanh âm trầm thấp tràn ngập cảm tình cất lên bên tai, Phượng Vũ tưởng như mình đột nhiên mất đi hô hấp.

    Tục danh của Quân vương từ trước đến nay chưa từng có ai dám gọi thẳng, thế mà Phượng Quân lại gọi đến tự nhiên như vậy, đắc ý như vậy…

    “Làm càn!” Phục hồi lại tinh thần, Phượng Vũ lập tức quát mắng.

    Phượng Quân lơ đễnh cười, “Tên của ngày ta đã gọi trong lòng ngàn lần vạn lần, trước đây luôn ngại quan hệ phụ tử nên không dám nói thẳng, hiện tại ta đều không phải nhi tử của ngài, đương nhiên có thể gọi ngài như vậy.”

    Phượng Vũ tức giận đến không nói nên lời, dù sao đi nữa y có muốn ngăn hắn cũng không được, chỉ còn cách nhắm mắt làm ngơ!

    Chương 27

    Phượng Quân sau đó tự mình phân phó ngự thiện phòng.

    Thức ăn được đưa tới đều là những món nhẹ như cháo trân châu, đậu xanh luộc, hương khí nghe vào nhẹ nhàng dễ chịu. Phượng Quân cầm lấy muỗng khuấy một chút rồi múc một muỗng, thổi thôi cho nguội bớt, đưa đến bên môi Phượng Vũ.

    Hương cháo thơm lừng quanh quẩn nơi chóp mũi, thế nhưng Phượng Vũ vẫn vô diện biểu tình, nhắm chặt mắt.

    Phượng Quân nói, “Nếu ngài không chịu ăn, ta đành phải mạnh tay.”

    Phượng Vũ quả nhiên mở mắt, nhưng chỉ lạnh lùng hỏi, “Vương công công đâu?”

    “Ta để hắn tạm thời nghỉ ngơi.”

    “Bảo hắn đến.”

    Phượng Quân có chút chần chờ.

    “Sao? Bây giờ ngay cả quyền lợi muốn có một người nô tài hầu hạ cũng mất?” Phượng Vũ cười nhạt.

    Phượng Quân thở dài, “Thôi được, ta sẽ để Vương công công đến.”

    Nói xong hắn đặt chén cháo xuống, rút cánh tay chống đỡ thân thể Phượng Vũ về, cẩn thận tỉ mỉ giúp Phượng Vũ chọn một tư thế thoải mái dựa vào đầu giường.

    Trên khuôn mặt lạnh lùng của Phượng Vũ không có một tia dao động, nhưng ánh mắt Phượng Quân nhìn y vẫn tràn ngập ôn nhu, có cả một phần áy náy.

    Cảm giác cả người vô lực khiến tâm tình Phượng Vũ ác liệt tới cực điểm, hiển nhiên sẽ không thèm quan tâm nhãn thần Phượng Quân là như thế nào.

    Phượng Quân rời khỏi không bao lâu sau, Vương công công liền tới. Vừa vào cửa nhìn thấy quân vương nằm trên giường sắc mặt bất thiện, Vương công công vội chạy tới quỳ xuống bên giường, liên tiếp dập đầu, “Nô tài đến muộn, khiến hoàng thượng chịu khổ, thỉnh hoàng thượng trị tội.”

    Phượng Vũ đầu đau đến nhăn mặt nhíu mày, lúc này hắn ngay cả đưa tay xoa thái dương cũng không làm được, tức giận nói, “Được rồi được rồi, trẫm không có tâm tình nghe ngươi nói mấy lời này.”

    “Hoàng thượng…” Vương công công nghẹn ngào gọi một tiếng, lặng lẽ dùng ống tay áo gạt lệ, nhìn thấy chén cháo trân châu còn nóng gần đó, vội hỏi, “Nô tài hầu hạ hoàng thượng dùng thiện nha?”

    Phượng Vũ gật đầu.

    Vương công công cẩn cẩn trọng trọng đút cháo, chỉ một chốc sau liền phát giác ra dị trạng, kinh ngạc hỏi, “Hoàng thượng, thân thể của ngài là…”

    Tức giận đã qua, lúc này Phượng Vũ bình tĩnh dị thường, nói, “Trẫm bị súc sinh đó hạ dược.”

    “Hoàng thượng…” Vương công công không khỏi một trận lão lệ sầu thương, nhưng hắn chỉ dám nuốt nước mắt vào lòng, không dám biểu hiện ra trước mặt quân vương cao ngạo.

    Ăn chút cháo, cảm giác thân thể đã dễ chịu hơn, Phượng Vũ phất tay ý bảo Vương công công không cần đút nữa.

    Vương công công buông chén cháo, lấy ra khăn tay nhẹ nhàng giúp Phượng Vũ lau miệng.

    Phượng Vũ yên lặng một chút, đột nhiên hỏi, “Tình hình trong cung thế nào?”
    Vương công công khựng ngươi một lúc, chột dạ đáp, “Trong cung… trong cung tất cả đều, đều tốt.”

    Phượng Vũ híp mắt, “Ngươi ở bên người trẫm lâu như thế, nên biết trẫm ghét nhất bị người khác lừa dối.”

    Vương công công vừa nghe, hai chân không khỏi mềm nhũn, nhất thời quỳ rạp xuống bên giường, khẩn trương hô hoán, “Nô tài đáng chết! Nô tài đáng chết!”

    “Nói! Trong cung đến tột cùng là đã xảy ra chuyện gì!”

    “Bẩm hoàng thượng, hiện tại toàn bộ người trong cung đều nghe theo lệnh đại điện hạ.”

    Phượng Vũ tức giận nói, “Lẽ nào trong cung không ai biết được hắn đang mưu phản?”

    Đem vua một nước giam lỏng, vậy mà cả hoàng cung to như vậy cũng không ai nghi ngờ?

    Vương công công bất đắc dĩ lắc đầu.

    Phượng Vũ đột nhiên nghĩ đến sự tồn tại của một người, hỏi “Hoàng hậu đâu?”

    Hắn nghĩ, nếu hoàng hậu có ở đây, nàng ta cũng sẽ ít nhiều chế trụ được Phượng Quân.

    “Hoàng hậu nương nương, người… người đã…” Vương công công vẻ mặt khó nói.

    “Nàng ta xảy ra chuyện gì?”

    Vương công công bi thống, “Nô tài sợ nói ra sẽ khiến hoàng thượng khổ sở.”

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Đáy lòng Phượng Vũ nổi lên bất an.

    Vương công công trộm nhìn ra cửa, nhỏ giọng nói, “Hoàng hậu… bị đại điện hạ giết.”

    “Cái gì!” Phượng Vũ siết tay thành quyền.

    Vương công công nói tiếp, “Đại điện hạ trở về, chuyện đầu tiên làm là đuổi tất cả các nương nương ra khỏi cung, ai không chịu đi sẽ xử quyết ngay tại chỗ.” (Quân ca làm tốt lắm =)))

    Phượng Vũ nghe xong liền nghiến chặt răng.

    “Hoàng hậu nương nương là người đầu tiên đứng ra bảo không muốn đi, hơn nữa người còn ở trước mặt mọi người chế nhạo đại điện hạ là nghiệt chủng, không xứng xuất hiện trong hoàng cung. Đại điện hạ liền rút kiếm, chính tay giết hoàng hậu…” Vương công công nhìn Phượng Vũ sắc mặt ngày càng khó coi, không dám nói thêm gì nữa.

    “Thi thể hoàng hậu thế nào?” Nghe được những chuyện hoàng hậu gánh chịu, Phượng Vũ hiển nhiên cũng có chút thương tiếc. Vô luận thế nào, hoàng hậu cũng là thê tử của hắn, là mẫu nghi của Hỏa Phượng quốc, cho dù chết cũng xức đáng được tôn trọng.

    “Nghe nói đại điện hạ có phân phó, nhất định phải hảo hảo an táng các nương nương không muốn rời cung bị xử tử.”

    Phượng Vũ nhắm mắt lại, mệt mọi rã rời khoát khoát tay, Vương công công liền an tĩnh đứng cảnh giữ bên giường.

    “Là trẫm có lỗi với các nàng…” Y thì thào, tự đáy lòng không khỏi cảm thấy áy náy.

    Vương công công không thể làm gì khác hơn là khẽ thở dài một tiếng.

    Một đêm không ngủ canh giữ cho đến sáng, Vương công công vẫn như cũ đi múc nước rửa mặt cho Phượng Vũ. Do được Phượng Quân căn dặn trước, các thị vệ trông cửa thấy Vương công công cũng không ngăn cản.

    Trở về được nửa đường, Vương công công gặp phải Phượng Quân, ta cầm bồn đồng không khỏi run lên, suýt nữa làm đổ nước xuống đất. Vương công công ngay cả thở mạnh cũng không dám, nơm nớp lo sợ hành lễ.

    “Nô tài tham kiến đại điện hạ.”

    “Y tỉnh chưa?” Phượng Quân hỏi, thái độ ôn hòa.

    “Tỉnh, tỉnh rồi.” Vương công công không dám nói thật là Phượng Vũ cả đêm không ngủ, rất sợ Phượng Quân sẽ trách tội.

    Phượng Quân vươn hai tay nói, “Đưa ta.”

    Vương công công không dám chần chờ, lập tức đưa bồn đồng qua.

    Phượng Quân tiếp nhận bồn đồng, lập tức xoay người rời đi.

    “Đại, đại điện hạ…” Vương công công không biết phải làm sao.

    Phượng Quân dừng lại cước bộ, nói “Vương công công, nếu ngươi còn muốn tiếp tục hầu hạ hoàng thượng, ta khuyên ngươi tốt nhất là nói ít làm nhiều.”

    Vương công công cả kinh đứng tại chỗ.

    “Hiểu rõ chứ?”

    Vương công công vội vãi quỳ xuống, vừa dập đầu vừa nói, “Vâng, nô tài hiểu rõ, nô tài hiểu rõ.”

    Phượng Quân bước vào tẩm cung, Phượng Vũ ngồi trên giường nghe tiếng liền liếc mắt nhìn một cái, lập tức lạnh lùng nói.

    “Ngươi tới làm gì? Không phải đã bảo sẽ cho Vương công công hầu hạ trẫm?”

    “Hắn đã hầu hạ ngài suốt một đêm, ta để hắn về nghỉ trước, ngài cũng biết Vương công công đã lớn tuổi, vất vả quá cũng không được.”

    Phượng Quân đặt bồn đồng xuống, nhún khăn vắt ráo rồi đi đến bên Phượng Vũ.

    Lau mặt xong, Phượng Quân tiếp tục nhún khăn, ngồi vào bên giường, nâng tay Phượng Vũ lên, cẩn thận lau.

    Ngón tay Phượng Vũ thon dài trắng nõn, mỗi một phiến móng tay đều hồng hào tựa cánh đào, Phượng Quân vừa lau vừa cật lực khắc chế xung động muốn đưa chúng lên môi âu yếm.

    “Được rồi.”

    Phượng Vũ nhếch môi, công khai tỏ ý không hài lòng, Phượng Quân không thể làm gì khác hơn là buông tay, đứng dậy cất khăn.

    “Trẫm không ngờ tới lòng dạ ngươi lại hung hiểm đến mức này.” Phượng Vũ đột nhiên lạnh lùng cất giọng châm chọc.

    Phượng Quân trong lòng buồn bã, nhưng thanh âm lại không chút dị trạng, nói “Ngài muốn nói tới việc ta giải tán hậu cung?”

    Áp chế phẫn nộ cả một buổi tối, Phượng Vũ cuối cùng bạo phát, căm giận nói, “Các nàng là người của trẫm, ngươi dựa vào đâu giải tán?”

    Phượng Quân trở lại bên giường, bình tĩnh nói, “Dựa vào hiện tại trong cung mọi việc là do ta định đoạt.”

    Chương 28

    Phượng Vũ dùng ánh mắt căm hận trừng Phượng Quân, Phượng Quân chỉ là hơi thùy hạ mi mắt, ra vẻ bình thản.

    Đối với cái chết của hoàng hậu, hắn không thể trốn tránh trách nhiệm, bởi đúng thật là hắn chính tay động thủ, hắn cũng biết, chỉ cần ra tay tất sẽ khiến Phượng Vũ hiểu lầm.

    Nhưng mà, sự việc đã đến nước này, hắn sẽ không vì những chuyện mình làm mà giải thích dư thừa, bởi vì bất kể hắn có nói thế nào, Phượng Vũ cũng sẽ không tin tưởng.

    Phượng Quân thản nhiên nói, “Ta muốn ngài là của riêng ta, riêng một mình ta, thành ra không thể lưu lại các nàng.” Đây cũng chính là ước nguyện ban đầu của hắn.

    Trước đó hắn cũng không muốn giết hại bất cứ nữ nhân nào trong hậu cung, chỉ cần các nàng nguyện ý rời khỏi, hắn thậm chí có thể đảm bảo các nàng cả đời cơm áo không lo. Nếu như không phải hoàng hậu tận lực khiêu khích cùng uy hiếp, lôi kéo một vài phi tử khiến cho sự tình rối loạn, hắn cũng sẽ không nhẫn tâm ra tay để giết một người răn trăm người.

    Hoàng hậu cho dù chết cũng muốn kéo theo hắn vạn kiếp bất phục, hắn biến rõ mục đích của nàng, nhưng không còn lựa chọn nào khác.

    Khi mũi kiếm đâm vào ngực hoàng hậu, hắn thấy được biểu tình cuối cùng của nữ nhân này, đó là mỉm cười do tính toán thành công, lần này nàng dùng tính mạng của chính mình —-

    “Ngươi sẽ không giết ta, chỉ cần ngươi động thủ, hoàng thượng sẽ không tha thứ cho ngươi, nhất định sẽ không!” Hoàng hậu cúi đầu dùng thanh âm chỉ hai người bọn họ nghe thấy nói, sau đó nâng cằm ngẩng cao đầu nhìn hắn, “Thế nhưng, nếu ngươi không giết ta, ta nhất định sẽ ở trước mặt mọi người nói rõ thân thế của ngươi, ta muốn cho toàn bộ người trong thiên hạ biết ngươi là nghiệt chủng, mẫu thân ngươi phản bội hoàng thượng ra sao, hoàng thượng bị lừa suốt hai mươi năm như thế nào.”

    Sau một khắc, trường kiếm ra khỏi vỏ, kết thúc câu nói còn chưa xong của hoàng hậu.

    Máu tanh một màn khiến các phi tử khủng hoảng hét chói tai, bất đắc dĩ hắn phải lần thứ hai kiếm nhuộm huyết quang, thẳng đến lúc tất cả những rối loạn đều biến thành tiến khóc run rẩy cố kìm nén.

    Phượng Quân có thể không quan tâm thân thế mình bị người trong thiên hạ chế nhạo, nhưng hắn quan tâm Phượng Vũ. Bởi vậy hắn không cho phép tôn nghiêm của Phượng Vũ chịu bất cứ tổn hại nào, cho dù hắn có phải vì thế mà chịu đựng tội danh nhiều hơn nữa.

    Nghe lời nói đầy ý chiếm dục của Phượng Quân, Phượng Vũ cả người không khống chế được run lên, nếu không phải khí lực toàn thân bị áp chế, y chắc chắn sẽ đứng dậy cho Phượng Quân một cái tát để cắt đứt mấy lời nói khó nghe này.

    “Những chuyện ngươi làm, ngày sau trẫm sẽ hoàn lại gấp trăm ngàn lần!”

    “Ta biết.” Trong lòng tuy đã hiểu rõ, nhưng chính tai nghe được vẫn khiến người đau đớn, Phượng Quân cười khổ một tiếng, “Làm đến nước này, ta đã không trông mong ngài có thể tha thứ.”

    Phượng Vũ phẫn nộ châm chọc, “Ngươi còn có tư cách nói hai chữ ‘tha thứ’ sao? Trẫm bị thái độ hèn mọn bên ngoài của ngươi lừa lối mới vô tình tạo cho ngươi cơ hội làm càng! Ngươi cho là trẫm còn có thể sai lầm lần nữa?”
    “Ta không có nghĩ vậy… Đương nhiên ngài nói cũng không sai, ta đã không còn tư cách cầu xin bất cứ tha thứ gì. Lựa chọn con đường này, ta đã chuẩn bị tốt sẽ bị ngài căm hận cả đời.”

    “Đừng ở trước mặt trẫm nói những lời này, cứ bộc lộ dã tâm chân chính của ngươi đi, cứ trực tiếp nói ngươi mong muốn ngôi vị hoàng đế này, mong muốn trở thành cửu ngũ chí tôn, như vậy nghe còn có sức thuyết phục hơn một chút!”

    “Những thứ đó sao?” Phượng Quân cười, ánh mắt thâm trầm giam trụ Phượng Vũ, nghiêm túc nói, “Trong mắt ta, những thứ đó căn bản không đáng nhắc tới.”

    Không nhìn đến nhãn thần sắc bén của Phượng Vũ, Phượng Quân ngồi xuống long sàng, đưa tay nghẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen dài của Phượng Vũ, nụ cười bên môi không che giấu tình ý ôn nhu.

    “Giang sơn, quyền thế… những thứ này sao có thể so sánh được với ngài? Nếu ngài không phải quân vương, ta việc gì phải nhọc lòng cướp đoạt chúng chứ?”

    Bất đắc dĩ Phượng Vũ lại là quân vương cao cao tại thượng, thành ra đường tình của hắn đã khó lại càng thêm khó.

    Phượng Vũ nheo lại đôi mắt âm lãnh, nói, “Phương thức này của ngươi, so với ngươi trước đây tự mình hầu hạ trẫm còn vô sỉ hơn.”

    Nghe vậy, tâm Phượng Quân không khỏi nổi lên một trận đau đớn. Lời nói sắc bén của Phượng Vũ chẳng khác nào đang chém thêm một nhát dao vào vết thương chưa lành của hắn, đau đến tê tâm liệt phế.

    Hắn cố nén thương tâm, nói, “Tự mình hầu hạ chẳng phải là quy củ mà bất cứ phi tử nào của ngài cũng phải biết sao? Ta cho rằng tận lực làm tốt phi tử của ngài, một lúc nào đó sẽ được ngài tha thứ. Thế nhưng ngài ra lệnh một tiếng, ta lại tựa như bị biếm lãnh cung, không người thăm hỏi, nếu như không phải thân phận hoàng tử của ta còn chút giá trị lợi dụng, chỉ sợ lúc đó ngài cũng sẽ không thèm đến gặp ta. Bây giờ nghĩ lại, lúc đó ta tìm mọi cách xin khoan thứ thật sự là quá ngây thơ. Sớm biết thế ngay từ đầu cứ làm thế này, chẳng phải sẽ bớt đi nhiều việc sao?”

    Khuôn mặt tinh xảo của Phượng Vũ nhất thời tái xanh.

    Phượng Quân khẽ vuốt mặt y, có chút băn khoăn nói, “Ta nói thế đều không phải muốn chọc giận ngài, chỉ là mong ngài minh bạch, mặc kệ ta làm gì, ta đối ngài chưa bao giờ có tâm bất kính.”

    “Nhốt trẫm thế này không phải là bất kính sao?” Phượng Vũ chất vấn.

    Phượng Quân bất đắc dĩ cười khổ, “Ta sùng kính ngài, yêu ngài, ngưỡng mộ ngài, thương tiếc ngài, loại tình cảm này sao lại gọi là bất kính? Ta làm tất cả chỉ là bất đắc dĩ, chỉ tại ngài quá tuyệt tình, quá tàn nhẫn, biết rõ ta yêu ngài đến thần hồn điên đảo, sống không bằng chết, nhưng lại không chịu cho ta chút bố thí. Không phải ta không muốn đợi đến lúc được ngài tha thứ, mà là chính ngài đã một cước đá ta đi, không cho ta cơ hội tiếp tục chờ đợi.”

    Đang nói, ánh mắt hắn chợt lóe lên, vẻ bất đắc dĩ dần biến mất, trở nên vô diện biểu tình. Hắn kìm lòng không đậu nghiêng người về phía trước, nâng cằm Phượng Vũ lên, loại động tác khinh bỉ này khiến thần tình Phượng Vũ đại biến.

    “Buông…”

    Hắn cắt ngang lời Phượng Vũ, “Ngài oán hận những chuyện ta làm, ta cũng không còn cách nào khác, thế nhưng ta nói rồi, ngài hận ta bao nhiêu thì ta yêu ngài bấy nhiêu. Nếu ngài muốn hận ta đến chết, vậy thì ta sẽ yêu ngài cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.”

    Nhân lúc Phượng Vũ còn đang kinh hãi, Phượng Quân lập tức hôn xuống. Cảm giác được đối phương cắn chặt răng chống cự, Phượng Quân liền mạnh tay siết chặt khớp hàm, buộc y mở miệng ra.

    Đầu lưỡi tiến quân thần tốc ban đầu có chút thô bạo để ngăn cản chống cự, về sau ngày càng ôn nhu, tựa như muốn đem tất cả nhu tình rót vào trong cơ thể quân vương ý chí sắt đá, hòa tan trái tim băng lãnh của y.

    Phượng Vũ bị cưỡng hôn trợn trừng hai mắt, nhưng vô pháp chống cự, chỉ có thể siết chặt nắm tay, móng tay đâm vào lòng bàn tay. Phượng Quân thấy thế không khỏi yêu thương, đưa tay gỡ các ngón tay y, miễn cưỡng chen tay mình vào, cùng y mười ngón giao triền.

    Đây là lần thứ hai Phượng Quân thưởng thức tư vị đôi môi của Phượng Vũ. Trước đó cho dù bọn họ thân thể giao hợp, Phượng Vũ cũng chưa từng hôn hắn, một lần cũng không. Cái hôn duy nhất giữa bọn họ là lần hắn mới hồi kinh, Phượng Vũ kê đơn trong rượu, hắn cũng vì rượu làm càng, bạo gan khinh nhờn Phượng Vũ.

    Hắn đại khái minh bạch, hành động hôn môi thân mật như vậy, Phượng Vũ cho rằng hắn không xứng được hưởng.

    Nghĩ đến đây, nụ hôn càng trở nên chậm rãi, trở nên cẩn thận, mang theo một loại bi thương không thể xua tan.

    Phượng Vũ trừng lớn mắt, nhưng ngay lúc bắt gặp đôi con ngươi đen sâu không thấy đáy của đối phương, y chợt cảm thấy chỗ đầu lưỡi dây dưa tựa như đưa đến một loại tư vị đắng chát như nước mắt.

    Phượng Quân vẫn hôn y, nhìn y, ôm y, rõ ràng Phượng Quân đang nắm quyền chủ động điều khiến toàn cục, vì sao y lại như thấy được trong mắt Phượng Quân sự thống khổ khôn cùng?

    Phượng Vũ nhắm mắt lại, quyết tâm đem ánh mắt khiến tâm tình y trở nên phức tạp ném ra khỏi óc.

    Qua một lát, Phượng Quân cuối cùng cũng buông Phượng Vũ ra, nhưng cảm thấy như không đủ liền dùng hai tay ôm chặt y, đem y giam vào trong lòng ngực.

    Phượng Vũ bản năng muốn phát tác, muốn tức giận mắng Phượng Quân, thế nhưng cảm giác mềm mại ướt át vừa rồi cùng thần tình bi thương không cách nào xua tan của đối phương đan xen trong lòng, trong lúc nhất thời không lên tiếng, rơi vào trầm tư.

    Bất quá, y dù sao cũng là quân vương, không phải người bình thường, vì vậy y rất nhanh bừng tỉnh, dùng biểu tình lạnh lùng như cũ hỏi Phượng Quân, “Sao nào? Cảm giác vũ nhục trẫm phải chăng khiến ngươi rất thỏa mãn?”

    Thân thể Phượng Quân cứng đờ, chậm rãi đưa y ra khỏi vòng tay ôm ấp.

    “Ta lập tức bảo Vương công công mang đồ ăn sáng lên.” Hắn tận lực làm ra biểu tình như không có việc gì.

    Phượng Vũ vẫn lạnh lùng tựa như băng thạch, từ chối cho ý kiến.

    Phượng Quân đứng dậy, bước nhanh ra cửa, ngực đau đến tưởng chừng không thở nổi.

    “Trẫm không cần ngươi ở đây hầu hạ, đi ra, đừng bao giờ tiến vào nữa.” Tựa như ngại hắn đau còn chưa đủ, Phượng Vũ dùng ngôn từ đâm cho hắn thêm một nhát đao.

    Cước bộ Phượng Quân dừng lại một chút, sau đó tiếp tục bước đi.

    Chương 29

    Sau đó, quả thật Phượng Quân không còn bước vào tẩm điện của Phượng Vũ nữa. Phượng Vũ không gặp hắn, vốn tưởng tâm tư có thể yên tĩnh lại để hảo hảo suy nghĩ biện pháp ứng đối, nhưng cũng không biết sao ngày qua ngày, vừa nghĩ đến mình bị Phượng Quân phản bội, bị hắn cướp đoạt tất cả, tâm tình Phượng Vũ liền ác liệt đến cực điểm, còn có cảm giác nhục nhã cực kỳ.

    Cả đời này, y chưa bao giờ thất bại như vậy, lần duy nhất này lại là do chính hoàng tử y yêu thương nhất cũng như căm hận nhất ban tặng, trong lòng hắn phẫn nộ tựa như đại hỏa ngập trời.

    Tình huống trong cung Phượng Vũ thông qua Vương công công cũng biết được ít nhiều. Phượng Quân giam lỏng y, diệc trừ người bên cạnh y, đáng trách là y chỉ có thể giống như người bị liệt nằm một chỗ trên long sàng, giơ tay nhấc chân đều không được, đừng nói bước ra khỏi cửa tẩm điện, ngay cả ăn còn phải để người khác đút cho.

    Việc này đối với uy nghiêm của một quân vương mà nói, quả thật là nhục nhã vô cùng!

    Phượng Vũ không phải không có những triều thần có thể tín nhiệm, chỉ là hiện tại y căng bản vô pháp đem tình hình của mình truyền ra ngoài cung. Vương công công bên cạnh cũng bị hạn chế hành động giống y, người ngoài cung không ai biết tình huống thật sự, nhất định đều đã bị Phượng Quân giả nhân giả nghĩa lừa dối. Nếu y không thể tự thân đứng ra vạch mặt, thử hỏi thiên hạ to lớn này có ai có thể hoài nghi Phượng Quân?

    Bắt y phải chấp nhận số mệnh thế này, y có thể nào cam tâm?

    Giang sơn Hỏa Phượng quốc của y sao có thể rơi vào tay một người khác họ cơ chứ! Huống chi người này còn là nghiệt tử do phi tử của y vụng trộm mà có!

    Phượng Vũ nghĩ đến nhi tử duy nhất của mình là Phượng Lăng. Nếu trước đây y không chỉ yêu thương mỗi mình Phượng Quân, chỉ dụng tâm bồi dưỡng một mình Phượng Quân, có thể Phượng Lăng cũng không đến nỗi không có tiền đồ như bây giờ, y cũng không đến nỗi không còn biết đặt hy vọng vào ai như lúc này.

    Vừa nghĩ tới chuyện đó, Phượng Vũ liền cảm thấy đau đớn cùng hối tiếc không thôi.

    “Hoàng thượng.” Vương công công từ ngoài cửa nhẹ nhàng đi đến bên long sàng, gọi nhỏ.

    “Chuyện gì?”

    Vương công công nhìn quân vương sắc mặt bất thiện, chần chờ một lúc rồi nói.

    “Đại, đại… đại điện hạ ngoài cửa cầu kiến.”

    Trong mắt Phượng Vũ ánh lên nét lạnh lùng, cười nhạo nói, “Hắn muốn gặp trẫm, cũng cần phải truyền hỏi thế này sao?”

    Hôm nay y đã là tù nhân, Phượng Quân là người nắm quyền, hắn muốn gặp y, còn ra vẻ gì mà cầu kiến, thật sự nực cười!

    “Nếu hắn bảo cầu kiến, vậy ngươi cứ đi nói cho hắn, trẫm không gặp, bảo hắn cút đi càng xa càng tốt, đỡ khiến trẫm phiền lòng!”

    “…Vâng.”

    Vương công công vội vàng ra truyền lời, một lúc lâu sau chạy trở về, nói với Phượng Vũ.

    “Hoàng thượng, đại điện hạ bảo có mấy câu muốn nô tài chuyển lời cho ngài.”
    “Không nghe.”

    Vương công công do dự nhìn bóng người còn chưa đi ngoài cửa, trên trán bắt đầu xuất ra mồ hôi lạnh, khúm núm nói, “Hoàng, hoàng thượng…”

    Phượng Vũ giận dữ, quát to.

    “Ngươi là nô tài của trẫm hay nô tài của hắn?” Y cất cao âm điệu, tin chắc rằng người ngoài cửa có thể nghe được rõ ràng từng chữ.

    Vương công công vội vã quỳ xuống, “Nô tài hiển nhiên là nô tài của hoàng thượng, nô tài chỉ nghe lệnh hoàng thượng.”

    Phượng Vũ nói, “Tốt lắm, bây giờ câm miệng, trẫm muốn thanh tĩnh.”

    Vương công công không thể làm gì khác hơn là thức thời che miệng lại, len lén liếc mắt nhìn ra ngoài cửa.

    Chỉ nghe ngoài cửa có một tiếng than nhẹ, bóng người cố chấp cuối cùng cũng chọn cách im lặng rời đi.

    Qua mấy ngày, Phượng Vũ mơ hồ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng. Trước tiên không nói đến việc Phượng Quân đột nhiên tiêu thất như chưa từng xuất hiện, nhưng ngự y mỗi ngày đúng hạn đến tẩm cung chuẩn bệnh giúp y điều dưỡng thân thể là sao?

    Ban đầu Phưỡng Vũ vốn tưởng Phượng Quân phái ngự y tới là dùng thủ đoạn mới, nhưng dần dần y phát giác không hề có chuyện đó. Ngự y đến dường như chỉ đơn thuần là giúp y xem bệnh, thậm chí sau khi uống thuốc vào, y phát giác khí lực dần dần trở về với thân thể.

    Đây là hiện tượng tốt, hay lại là một âm mưu khác của Phượng Quân?

    Hôm nay ngự y vẫn đúng giờ đến tẩm điện Phượng Vũ, sau khi hành lễ quân thần xong liền đến bên long sàng bắt mạch.

    Phượng Vũ âm thầm quan sát chòm râu bạc của ngự y, trong lòng tâm niệm vòng vo chuyển, thế là lần đầu tiên sau nhiều ngày im lặng, mở miệng hỏi.

    “Tình huống thân thể trẫm thế nào?”

    Ngự y trước nay vẫn bị quân vương lạnh lùng đối đãi, nhất thời thụ sủng nhược kinh, hai mắt trừng lớn, rồi tựa như giật mình tỉnh khỏi giấc mộng, vội vàng đáp lời, “Long thể của hoàng thượng khôi phục vô cùng nhanh, không đến một hai ngày nữa là có thể trở lại như cũ.”

    Phượng Vũ dò xét hỏi. “Trẫm bị bệnh gì?”

    “Hoàng thượng long thể khỏe mạnh, cũng không có gì đáng ngại, nói đến bệnh, đại khái là vì nước làm lụng vất vả, thân thể mệt mỏi, chỉ cần tu dương vài ngày liền bình an vô sự.”

    “Ngươi lẽ nào không thấy, trẫm toàn thân mệt mỏi là bởi vì bị người hạ dược?” Phượng Vũ bỗng nhiên nói một câu khiến người nghe nghe kinh hoàng.

    Ngự y vội vàng đứng dậy quỳ xuống bên giường.

    “Cựu thần chỉ là phụng mệnh hành sự, những thứ khác không dám nhiều lời.”

    “Phụng mệnh của ai? Làm những gì? Chỉ cần ngươi thành thật khai ra, trẫm có thể miễn cho tử tội.”

    “Vâng. Cựu thần là phụng mệnh đại hoàng tử. Ngài ấy trước khi rời đi giao cho cựu thần thuốc này, bảo chia ra năm lần cho hoàng thượng dùng… Hoàng thượng xin yên tâm, trước đó cựu thần đã thử kiểm tra, thuốc không có độc, hơn nữa đối với loại tình huống trên thẩn thể ngài còn giúp ít rất nhiều, vì thế cựu thần mới cả gan trộn thuốc vào dược thiện hàng ngày hoàng thượng vẫn dùng.” Ngự y lập tức lấy trong hòm thuốc ra một lọ dược, hai tay dâng lên.

    Vương công công nhận dược, trình cho Phượng Vũ. Phượng Vũ đưa lên mũi ngửi thử, âm thầm suy đoán nếu y ăn mấy thứ này vào có thể khôi phục sức khỏe, vậy đây hẳn là giải dược của nhuyễn cân tán.

    Chỉ là, Phượng Quân làm như thế nhằm mục đích gì?

    Nghĩ đến lời lão ngự y vừa nói, Phượng Vũ truy vấn, “Phượng Quân ly khai, hắn đi đâu?”

    Ngự y ngạc nhiên nói, “Đại hoàng tử ra tiền tuyến chỉ huy giao chiến cùng Thanh Long quốc ạ.”

    “Cái gì?” Nếu như không phải khí lực không đủ, chỉ sợ rằng lúc này Phượng Vũ sẽ vỗ bàn đứng dậy, y lớn tiếng truy vấn ngự y, “Chuyện xảy ra lúc nào?”

    “Bốn, bốn ngày trước.”

    Đó không phải là ngày Phượng Quân đến cầu kiến sao? Ánh mắt Phượng Vũ chợt quét về phía Vương công công, “Hôm đó hắn muốn nói gì với trẫm?”

    Vương công công tựa hồ cũng ý thức được, vội trả lời, “Ngày ấy đại điện hạ nói ngài ấy muốn vì hoàng thượng giải trừ mối lo, thỉnh hoàng thượng bảo trọng long thể, ngày khác sẽ hướng hoàng thượng chịu đòn nhận tội.”

    “Hoang đường! Trận chiến cùng Thanh Long quốc, hắn muốn nói đánh là đánh sao?” Phượng Vũ nổi giận nói.

    Những năm gần đây y luôn đối với chuyện Thanh Long quốc nhiều lần gây rối biên giới kiệt lực nhẫn nhịn là vì tránh cho trận chiến này xảy ra. Bởi y hiểu rõ lực lượng của hai nước, nếu thật đánh nhau một trận, Hỏa Phượng quốc nhất định rơi xuống hạ phong, hao binh tổn tướng.

    Phượng Vũ cỡ nào cũng không nghĩ tới Phượng Quân cư nhiên dám cả gan làm loạn, chưa kể việc đem y giam lỏng trong cung, hắn còn dám lợi dụng y không cách nào lâm triều, giả tạo thánh chỉ khơi mào chiến tranh hai nước! Mà điều khiến y lo lắng chính là, trận này cho dù thắng hay thua, Hỏa Phượng quốc đều phải trả một cái giá rất lớn!

    Hôm nhuyễn cân tán trong người hoàn toàn được hóa giải, Phượng Vũ lập tức triệu tập quần thần thương nghị quân vụ tại ngự thư phòng. Giờ khắc này y là quân vương của một nước, chỉ có thể tạm thời gác hết mọi bất mãn với Phượng Quân sang một bên, toàn tâm toàn lực trợ giúp hắn đánh một trận này.

    Vô luận thế nào, Hỏa Phượng quốc của y cũng không thể thua được!

    Tin tức quân vương khang phục thân thể rất nhanh liền truyền ra chiến trường, cùng lúc đó, truyền tới lều nghị sự của tướng quân còn có một phong tín hàm do quân vương tự tay viết, không có mở đầu, không có lạc khoản, chỉ có năm chữ ngắn gọn hữu lực tựa như mệnh lệnh in rõ trên nền giấy trắng —- hứa thắng bất hứa bại. (chỉ được phép thắng, không được phép thua)

    Đem tín hàm để vào trong lòng, Phượng Quân đội khôi giáp lên, trên mặt lộ ra thần tình như nắm chắc phần thắng.

    Chiến sự diễn ra đã được hai mươi chín ngày, sắp tròn một tháng. Phượng Vũ đã mấy ngày không ngủ khẩn trương chờ đợi quân báo từ tiền phương truyền lại.

    Trận chiến này đến nhanh hơn y tưởng tượng, và cũng nằm ngoài dự đoán của mọi người, Phượng Quân không biết từ lúc nào đã nghĩ ra một bộ chiến thuật, huấn luyện binh lính tựa như chuyên môn dùng để đối phó Thanh Long binh, đem quân đội Thanh Long đẩy lùi mấy lần. Bởi vậy có thể nói, hiện nay hai bên ngang tài ngang sức, chiến thắng thuộc về tay ai khó có thể nói trước được.

    Từ trên khuôn mặt Phượng Vũ có thể thấy được y đã rất mệt mỏi, Vương công công nhiều lần hỏi y có muốn trở về cung nghỉ ngơi trước hay không, nhưng y vẫn cố chấp chờ đợi.

    Cuối cùng, tại trước lúc gà gáy sáng, quân vương chờ được tin chiến thắng khiến y vui vẻ, đồng thời cũng kèm theo một hung tin khiến y không biết nên tỏ thái độ thế nào — đại hoàng tử Phượng Quân trong lúc hỗn chiến đã rơi xuống vực sâu, sinh tử chưa rõ!

    Chương 30

    Đội ngũ chiến thắng trở về mang theo thư đầu hàng của Thanh Long quốc, trong thư có nói rõ sẽ vĩnh viễn không xâm phạm.

    Dẫn quân trở về chính là Mẫn phó tướng. Hắn mang theo thân thể còn đầy thương tích, tâm tình không yên đứng ngoài ngự thư phòng chờ quân vương triệu kiến.

    Vừa rồi trên đại điện, quân vương đối với việc hắn lập công lần này hết sức tán thưởng. Thế nhưng hắn minh bạch, trước đây mình theo lệnh đại hoàng tử làm việc đã phạm vào tội khi quân. Quân vương không vạch mặt hắn trước quần thần mà gọi hắn đến đây gặp riêng, hiển nhiên hắn không tránh khỏi việc chịu tội. Vì thế, cho dù từ đầu đã mang theo ý định chịu chết, tâm thần hắn vẫn lo lắng bất an.

    “Hoàng thượng cho gọi Mẫn phó tướng vào nói chuyện.” Vương công công phụ trách truyền lời mở rộng đại môn thư phòng.

    Mẫn phó tướng miễn cưỡng chấn chỉnh tinh thần, nhấc chân bước qua cửa. Sau khi hắn bước vào, cửa phòng vang lên những tiếng trầm nặng cho đến khi hoàn toàn đóng kín.

    “Tội thần tham kiến hoàng thượng.” Không dám nhìn kỹ bóng người trên thư án, Mẫn phó tướng đã cấp bách quỳ xuống.

    Chỉ nghe một thanh âm băng lãnh từ trên truyền xuống, “Mẫn phó tướng vì Hỏa Phượng quốc ta vào sinh ra tử, có tội gì?”

    Mẫn phó tướng sao dám nói rõ, kinh hồn táng đảm khiến mồ hôi lạnh ứa ra như mưa.

    Lúc này, Phượng Vũ trầm giọng nói, “Trẫm chỉ cần ngươi thành thật trả lời, ngươi làm được chứ?”

    “Vâng, thần thề sẽ không có nửa lời dối trá.”

    “Phượng Quân rơi xuống vực, chuyện này là thật hay giả?”

    Mẫn phó tướng vừa nghe, nhất thời cảm thấy ủy khuất giùm cho Phượng Quân, hô to, “Việc này hiển nhiên là thiên chân vạn xác a hoàng thượng!”

    Phượng Vũ cười nhạt, “Trẫm có thể tin được không?” Ai biết được Phượng Quân không phải là cố ý giả chết để chạy trốn?

    Mẫn phó tướng vì chủ sốt ruột, quyết tâm bằng bất cứ giá nào cũng phải nói ra, “Hoàng thượng, nếu ngài muốn trị thội thần, thần quyết không một câu oán hận, nhưng trước khi chết mong ngài cho phép thần vì đại hoàng tử mà nói mấy câu công đạo!”

    “Trẫm cho ngươi nói, chỉ cần lời ngươi nói đều là thật.” Phượng Vũ muốn nghe thử Phượng Quân đã làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế, thuộc hạ của hắn còn có thể nói gì để giúp hắn biện bạch.

    Mẫn phó tướng nói, “Hoàng thượng có còn nhớ, một năm rưỡi trước Thanh Long binh sĩ cường đoạt dân nữ Hỏa Phượng ta, lúc đó ngài có nói qua, nếu như đến lúc đủ thực lực đối kháng với Thanh Long, ngài tuyệt đối sẽ không tha thứ cho đám mọi rợ đó?”

    “Trẫm đúng là có nói qua.” Việc này là Thanh Long quốc khinh người quá đáng, Phượng Vũ đương nhiên có ấn tượng. Sau đó Thanh Long quốc dù có xử phạt binh lính phạm tội, nhưng cũng chỉ là trách phạt qua loa cho y thấy mà thôi, lúc đó y tức đến nỗi đập nát bình ngọc lưu ly mình thích nhất, có thể nói lúc đó phẫn nộ đến cực điểm.

    Mẫn phó tướng nói, “Nếu hoàng thượng nhớ kỹ, vậy ngài vẫn chưa nhìn ra được dụng tâm của đại hoàng tử sao?”

    Mi tâm của Phượng Vũ hơi nhíu lại, tựa như bị Mẫn phó tướng chạm trúng tâm sự nào đó trong lòng.

    “Để giúp hoàng thượng phân ưu, đại hoàng tử từ một năm trước đã bắt đầu huấn luyện binh sĩ chuẩn bị cho chiến tranh với Thanh Long quốc, việc này ngài ấy vẫn chưa báo lên hoàng thượng là vì không muốn hoàng thượng thất vọng. Nếu như chưa thể nắm chắt phần thắng trong tay, ngài ấy không dám đề cập với ngài. Suốt một năm nay, đại hoàng tử ban ngày luyện binh, ban đêm vẽ chiến đồ, vì đề phòng thám tử Thanh Long quốc, ngài ấy phải chi ra từng nhóm nhỏ huấn luyện, cho dù thường xuyên rơi vào tình trạng kiệt sức, nhưng chỉ cần nghĩ tới thành quả, ngài ấy sẽ tự cảm thấy thỏa mãn. Thần biết chuyện tăng cường luyện binh đã bị phong thanh truyền vào cung, có người cho rằng đại hoàng tử có tâm mưu phản, nhưng tất cả mọi việc ngài ấy làm đều không phải vì ai khác, mà là vì hoàng thượng!” Mẫn phó tướng thanh âm đau đớn nói.

    Phượng Vũ kìm lòng không đậu cắn chặt răng, thấp giọng nói, “Hồ ngôn loạn ngữ!” Sau đó chỉ một ngón tay vào Mẫn phó tướng, “Trẫm không phải muốn ngươi nói mấy thứ này, trẫm muốn ngươi nói ra hắn ở nơi nào!”

    “Thần nói mỗi câu mỗi chữ đều xuất phát từ tâm khảm, không có một tia lừa gạt, đại hoàng tử… ngài ấy đích thực là rơi xuống vực rồi!” Mẫn phó tướng bi thống nói, “Lưỡng quân giao tranh, đại hoàng tử xung phong dẫn đầu, không ngờ tới thủ lĩnh quân địch cực kỳ giảo hoạt, dụ hoàng tử đến bên vách núi tam diện giáp công, lúc đó thận hận mình không có phép phân thân, chỉ có thể trơ mắt nhìn đại hoàng tử bị dồn tới vách đá, một cước đạp vào khoảng không…”
    Nhớ lại tình cảnh khiến tim người ngưng đập lúc đó, Mẫn phó tướng vẻ mặt đau đớn, vết thương trên đùi hắn là do lúc đó sốt ruột muốn đến cứu Phượng Quân mà bị kẻ địch lợi dụng gây thương tích.

    “Là thần vô dụng, là thần vô dụng, chỉ có thể nhìn đại hoàng tử rơi xuống mà không cứu được…”

    “Câm miệng…”

    Phượng Vũ cúi đầu nói một tiếng, nhưng Mẫn phó tướng đang lâm vào hối hận tự trách mắng mình không nghe thấy được, một khắc sau, Phượng Vũ vỗ bàn đứng dậy, quát lớn.

    “Câm miệng ngay cho trẫm!”

    Mẫn phó tướng thấy quân vương sắc mặt âm trầm, thầm nghĩ mình cách cái chết cũng không xa, liền im lặng cúi đầu nhận mệnh.

    Nhưng mà, tiếp đó hắn lại nghe được một câu tựa như đã mất hết khí lực toàn thân, “Đi ra ngoài.”

    “Hoàng…” Mẫn phó tướng hoang mang không ngớt.

    “Đừng để trẫm phải nói một câu đến hai lần!”

    “Vâng… thần xin cáo lui.”

    Mẫn phó tướng khom người thối lui tới cửa, ngay lúc hắn chuẩn bị xoay người bước ra, thanh âm Phượng Vũ lần thứ hai bay tới.

    “Trên chiến trường gươm đao không có mắt, Mẫn gia chỉ có mình ngươi là con nối dỗi, trẫm không đành lòng thấy ngươi mình đầy thương tích. Sau khi ngươi dưỡng thương xong, trẫm liền an bài cho ngươi một chức quan.”

    Mẫn phó tướng cười khổ, thầm nghĩ chắc hoàng thượng đang muốn tính toán sổ sách với hắn. Dù sao đi nữa người hắn muốn theo cũng đã không còn, lưu lại trong triều cũng không biết để làm gì, chi bằng cởi bỏ một thân giáp phục, trở lại với cuộc sống bình đạm qua ngày.

    “Tạ ơn ý tốt của hoàng thượng, thần nghĩ mình cũng đã đến lúc cưới vợ sinh con, thỉnh hoàng thượng chấp thuận cho thần giải giáp quy điền.”

    “Chuẩn.”

    “Đa tạ hoàng thượng thành toàn.”

    Một lúc sau, Vương công công đẩy cửa tiến vào.

    “Hoàng thượng, khánh công yến bắt đầu rồi, ngài có phải…” Đến gần mới phát hiện Phượng Vũ đang xuất thần, Vương công công liền nhẹ nhàng hô một tiếng, “Hoàng thượng.”

    Phượng Vũ tựa hồ lúc này mới nghe được thanh âm, vẻ mặt như vừa hồi phục tinh thần. Vương công công không biết có phải mình nhìn lầm hay không, nhưng trên khuôn mặt quân vương tựa hồ vừa ánh lên một nét bi thương cố giấu.

    “Hoàng thượng, nếu ngài mệt mỏi, nô tài có thể đỡ ngài về nghỉ tạm.” Vương công công đưa ta muốn đỡ Phượng Vũ đứng dậy.

    Phượng Vũ vỗ vỗ tay Vương công công, đẩy ra, nói, “Yến hội bắt đầu rồi, đi thôi.”

    Y chắp tay sau lưng, dẫn đầu bước ra khỏi ngự thư phòng.

    Bên ngoài tuyết rơi lớn, Vương công công đuổi theo Phượng Vũ, đem áo lông cừu choàng lên hai vai y.

    “Hoàng thượng, bên ngoài rất lạnh, cẩn thận long thể.”

    Phượng Vũ siết chặt áo lông cừu trên người, đột nhiên dừng lại, nhìn sang nơi nào đó.

    Không xa phía bên kia hồ, một gốc mai hoa nổi bật giữa ngự hoa viên đầy tuyết trắng, toát lên hàn hương thanh u.

    Vương công công nói, “Gốc mai đó là do hoàng thượng đích thân trồng.”

    Phượng Vũ đi qua, kìm lòng không đậu đưa tay sờ vào thân cây, “Năm đó trẫm trồng cây này là vì Phượng Quân, muốn hắn hiểu được cái gọi là ‘Mai hoa hương tự khổ hàn lai’.”

    Vương công công kinh ngạc vì y đột nhiên nhắc tới Phượng Quân, nhất thời không biết tiếp lời thế nào.

    “Hắn là một hài tử xuất sắc, nổi bật nhất trong tất cả các hài tử của trẫm, khiến trẫm kiêu ngạo, khiến trẫm vui mừng, bởi vì hắn là hài tử của trẫm, thuộc về trẫm.”

    Kết quả, hắn cũng là người tổn thương tâm của Phượng Vũ. Yêu quá sẽ sinh ra hận, thế là, Phượng Vũ không thể thương hắn, chỉ còn cách hận hắn.

    Phượng Vũ cho rằng muốn hận Phượng Quân là một chuyện rất dễ dàng, cho rằng muốn tìm một cái cớ để hận Phượng Quân cũng không khó, nhưng là đến hôm nay, y mới phát hiện Phượng Quân đã làm nhiều chuyện khiến y không thể hận được đến thế.

    Còn có thể dùng lý do gì để tiếp tục hận hắn đây?

    Từ lúc tin tức Phượng Quân rơi xuống vực được truyền đến, Phượng Vũ đã mơ hồ cảm nhận được bản thân đã hận không nổi nữa. Cho dù hắn không phải thân sinh nhi tử, cho dù hắn cũng từng tính kế y, nhưng lại chưa từng làm tổn thương y. Cho dù có bị y dằn vặt đến thương tích đầy mình, nhãn thần của hắn vẫn như trước chuyên chú nhìn y, khát vọng nhìn y…

    Một đóa mai hoa theo gió thổi qua bên má, Phượng Vũ đưa tay bắt lấy.

    Năm đó trồng cây, tâm trạng chính là hân hoan, mà sao hôm nay nhìn đến chỉ có tiếc nuối cùng thương cảm.

    “Phụ hoàng!”

    Trong lúc hoảng hốt tưởng chừng nghe được thanh âm quen thuộc, Phượng Vũ vội vã xoay người.

    Phượng Lăng lo lắng chạy tới, vội vàng hành lễ rồi nói, “Phụ hoàng ở đây làm gì vậy? Khánh công yến đều đang chờ ngài.”

    Phượng Vũ nhìn Phượng Lăng một chút, lại nhìn Lý Toàn theo sau Phượng Lăng một chút, che giấu tâm tình cười nói, “Không có gì, trẫm đến ngay.”

    Lúc đi qua Lý Toàn, ánh mắt y không khỏi tán thưởng thanh niên tiểu tướng này.

    Lần này đều nhờ Lý Toàn cơ trí ứng biến, Phượng Lăng mới có thể trở về cung nhanh như vậy. Mặc dù trên đường chạy trốn Phượng Lăng chịu không ít khổ cực, nhưng cuối cùng cũng bình an vô sự, ngay cả Phượng Lăng cũng thay đổi cách nhìn triệt để với ân nhân cứu mạng này. Nghe nói sau khi trở về hai người thường xuyên gặp gỡ, Phượng Vũ vì thế cảm thấy vui mừng. Phượng Lăng trước nay tính tình kiêu căng ngạo mạng thành thói, có thể theo Lý Toàn thành thục ổn trọng học hỏi thêm, cũng là một chuyện tốt.

    Trong lòng Phượng Vũ chợt nảy ra một chủ ý.

    “Lý Toàn, trẫm muốn ngươi thực hiện một nhiệm vụ.”

    “Thỉnh hoàng thượng phân phó.”

    “Toàn lực tìm kiếm Phượng Quân, sống phải thấy người, chết phải thấy xác.”

    Chương 31

    “Bùi Triển Vân!” Một tiếng gầm giận dữ vang ra từ một gian nhà cỏ.

    “Thiếu Minh sư đệ, ngươi gọi thẳng tên sư huynh như vậy là rất không hợp quy củ nha.” Một giọng nam ôn hòa dễ nghe đáp lời.

    Tuyên Thiếu Minh tức giận đến mức khuôn mặt tuấn tú chuyển màu xám ngắt, ngón tay run run chỉ vào người trong phòng, lớn tiếng chất vấn. “Ngươi, ngươi… các ngươi rốt cuộc đang làm gì!”

    Bùi Triển Vân nhìn bản thân một chút, lại nhìn nam tử nửa thân trần bên cạnh một chút, vẻ mặt vô tội không gì sánh được trả lời, “Chúng ta đâu có làm gì đâu.”

    “Hỗn đản! Không làm gì vậy ngươi cởi y phục hắn làm chi!” Tuyên Thiếu Minh nổi trận lôi đình.

    “Ta đương nhiên là vì…” Bùi Triển Vân cố ý kéo dài ngữ điệu, đôi mắt tú lệ chuyển sang nhìn từ trên xuống dưới nam tử đang cùng mình “thông đồng làm bậy”.

    Nam tử anh tuấn khẽ chau mày, hơi xoay mặt sang chỗ khác.

    “Các ngươi… các ngươi…” Lần đầu tiên trong cuộc đời, Tuyên Thiếu Minh biết được, nguyên lai tức giận đến cực điểm cũng có thể khiến người ta muốn khóc.

    “Được rồi, ngươi đừng chọc Thiếu Minh nữa.” Vẫn là nam tử an tĩnh hợp thời, giải thích với Tuyên Thiếu Minh, “Triển Vân thấy tay ta không tiện hoạt động, muốn giúp ta lau người mà thôi.”

    Bùi Triển Vân hé miệng cười trộm, “Sư đệ, ngươi rốt cuộc đang khẩn trương cái gì a?”

    “Ta… ta… ta…” Tuyên Thiếu Minh “ta” nửa ngày cũng không nói được nguyên do.

    Bùi Triển Vân thấy y nói không nên lời, liền tiếp tục muốn cởi áo của nam tử.

    “Không được!” Nam tử cùng Tuyên Thiếu Minh trăm miệng một lời.

    Bùi Triển Vân cười cười, “Các ngươi thật ăn ý nha.”

    Tuyên Thiếu Minh bước nhanh tới đoạt lấy khăn, “Để ta giúp Lạc đại ca lau người, sư huynh ngươi ra ngoài đi!” Y trừng Bùi Triển Vân, ước gì hắn nhanh cút ra ngoài, đừng ở chỗ này nhìn trừng trừng thân thể nam nhân khác.

    “Sư đệ ngươi tay chân vụng về, để ta làm vẫn hơn.” Dứt lời, khăn bông đã nhanh như chớp trở về trong tay Bùi Triển Vân.
    “Ngươi mới vụng về! Trả khăn cho ta! Nếu không ta sẽ ra tuyệt chiêu!”

    “Ha ha, sư đệ, công phu mèo ba chân của ngươi thì làm được gì chứ?”

    “Đáng chết! Hôm nay ta nhất định phải thắng ngươi!”

    “Tốt, thắng được ta sẽ thưởng.”

    Tiếp đó là một trận “linh binh lách cách”, hai sư huynh đệ ngươi tranh ta đoạt, cuối cùng chiến trận chuyển ra ngoài phòng, mà nam tử bị kẹt giữa hai người họ lúc này không khỏi bất đắc dĩ lắc đầu cười khẽ.

    Nam tử đúng là Phượng Quân đang dùng tên giả “Lạc Quân”. Ngày ấy hắn rơi xuống vách núi bị trọng thương hôn mê, chỉ mành treo chuông, may mà lúc đó Bùi Triển Vân võ công cao cường tình cờ đi ngang cứu được hắn.

    Bùi Triển Vân cùng Tuyên Thiếu Minh tự xưng là đệ tử của Linh Huyền phái, nhưng vì sao bọn họ ẩn cư ở đây thì không nói, Phượng Quân cũng không hỏi nhiều, chỉ mơ hồ cảm giác quan hệ bọn họ cũng không đơn giản là sư huynh đệ như đã nói.

    Tự lau mình xong, Phượng Quân khoát ngoại bào, nghĩ muốn ra ngoài đi lại vận động, từ lúc tỉnh lại tới nay, hắn nằm trên giường cũng không biết đã mấy tháng, mãi đến gần đây thân thể khôi phục kha khá mới có thể xuống đất tự mình đi lại.

    Ra khỏi cửa, ánh nắng mặt trời có chút chói mắt, Phượng Quân giơ tay che, chỉ thấy trên đại thụ trước nhà, Bùi Triển Vân còn đang cùng Tuyên Thiếu Minh đùa giỡn đến bất nhạc diệt hồ. Bùi Triển Vân thân nhẹ như yến, thoát một cái đã nhảy lên tới ngọn cây, mà Tuyên Thiếu Minh công phu chưa đến đâu, chỉ có thể đứng dưới gốc cây giận dỗi giậm chân.

    Bùi Triển Vân nhìn Tuyên Thiếu Minh, trên mặt ngoài vẻ trêu tức còn có ôn nhu không thèm che giấu.

    Gió nhẹ thoáng qua, bóng trắng nhoáng cái bay xuống gốc cây, rồi lại nhoáng cái biến mất, nhìn lại, dưới tàng cây cũng đã không còn ai đứng.

    Phượng Quân hiểu ý cười cười, xoay người đi về hướng ngược lại, lặng lẽ cấp cho hai người trên cây cơ hội một mình bên nhau.

    Một đường thảnh thơi đi lên đỉnh núi, Phượng Quân nhìn trước mắt núi non trùng điệp, cảnh sắc hài hòa, không khỏi hít mạnh một hơi, thở ra những phiền muộn do nhiều ngày phải nằm trên giường không được ra khỏi cửa.

    Nơi này khí trời tốt hiếm có, thiên lãng vân thanh, so với Hỏa Phượng quốc lúc này vẫn còn tuyết rơi lạnh lẽo hiển nhiên là khiến người dễ chịu hơn rất nhiều, chỉ là không hiểu sao lúc này, nỗi nhớ nhà càng trở nên nồng đậm.

    Nhưng mà, hắn trở về không được, sau khi đã phản bội người kia…

    Tay trái Phượng Quân vô thức xoa xoa tay phải.

    Vết thương đã khép lại cũng không còn đau đớn, chỉ là đôi tay này, sợ rằng không còn có thể vì Phượng Vũ mà huy kiếm cầm vương trảm tướng.

    Lúc mới bị rơi xuống vực, thẩn thể quặn đau, hắn vốn tưởng bản thân phải chết là chắc chắn, trong một thoáng, hắn thậm chí còn nghĩ chi bằng dùng cái chết để kết thúc tất cả, thành ra cứ để thân thể tự do rơi xuống vực sâu. Thế nhưng, ngay tại lúc nhắm mắt lại nghênh đón tử vong cận kề, hắn đột nhiên nghĩ tới người mình yêu thương nhất — nếu thật cứ như vậy mà chết đi, hắn không cam lòng!

    Ngay trong lúc chỉ mạnh treo chuông, hắn giơ mạnh kiếm trong tay cắm vào vách núi, muốn mượn thân kiếm xem vào các kẽ hở trên vách đá để dừng thân thể lại. Bất đắc dĩ tốc độ rơi lại quá nhanh, vách núi lại dốc, phải mất một lúc lâu hắn mới có thể cắm được kiếm vào. Thế nhưng, thân kiếm mỏng rất nhanh không chịu nổi trọng lực, gãy đôi, hắn đành phải trực tiếp dùng tay không nắm chặt lưỡi kiếm gãy, lưỡi kiếm sắc bén khiến bàn tay huyết nhục mơ hồ, hơn nữa thân thể dừng lại khiến toàn bộ lực đều dồn vào tay phải, xương cánh tay liền phát ra tiếng răng rắc.

    Lúc đó Phượng Quân đã bị thương trong người, vốn mất rất nhiều máu, giờ đây một trận đau đớn dữ dội kéo đến, trong đầu hắn hầu như trống rỗng, trước mắt biến thành màu đen, nếu không phải trời sinh bản tính ngoan cường, chỉ sợ đã buông lỏng tay từ lâu.

    Một lúc sau, chờ thần trí có chút thanh tỉnh, hắn liền xé áo, dùng miệng quấn vải quanh tay trái, lúc này mới buông tay phải đã đau đến không còn cảm giác ra, thay bằng tay trái cầm kiếm.

    Dùng đoạn kiếm bám vào vách núi, Phượng Quân cũng không biết đến tột cùng mình phải mất bao lâu mới xuống được tới đáy vực. Đến khi hai chân vừa tiếp đất, hắn cũng vô phương điều khiển thân thể vốn không còn chút sức lực nữa, cứ như thế ngất trên mặt đất, đợi đến lúc tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong gian nhà cỏ, rồi sau đó quen biết Bùi Triển Vân cùng Tuyên Thiếu Minh.

    Bùi Triển Vân có biết sơ về y thuật, nỗ lực trị liệu cho hắn, thương tích ở những chỗ khác trên thân thể đều có thể trị khỏi, duy chỉ bàn tay phải, Bùi Triển Vân nói là vết cắt quá sâu, còn bị trật khớp nghiêm trọng, lúc cứu hắn về bàn tay gần như đứt lìa, tuy có thể đem nối lại, nhưng kinh mạch tổn thương quá nặng, sinh hoạt bình thường còn có thể, cầm đao múa kiếm như lúc trước thì vô phương.

    Phượng Quân cúi đầu nhìn tay phải bị quấn băng kín không còn kẽ hở, vươn tay trái đè lại, nhưng làm thế nào cũng không thể khiến tay phải ngừng run rẩy.

    Bùi Triển Vân nói chuyện này là không thể tránh khỏi, nếu sau này tình huống chuyển biến tốt, số lần run sẽ giảm từ từ, còn nếu trở nên xấu, không chỉ run liên lục, mà còn có thể ngày càng dữ dội hơn.

    Với tình trạng này, sao có thể trở lại gặp Phượng Vũ chứ?

    Phượng Quân vô thức dùng quá sức, lớp băng vải trắng nhiễm ra một mảnh đỏ ửng.

    Hắn sẽ không ở đây lâu dài, đợi đến lúc thương thế lành lặn hết, hắn phải đi ngay. Ở đây tuy có thể hưởng thụ những ngày tháng vô tư lự, thế nhưng hắn không muốn quấy rầy Bùi Triển Vân với Tuyên Thiếu Minh, huống hồ thiên địa rộng lớn, cho dù không thể về Hỏa Phượng quốc, hắn cũng có thể đến một nơi nào đó để ở tạm.

    Cố gắng chờ đến một ngày, khi tay phải hoàn toàn khôi phục, hắn sẽ trở lại tìm Phượng Vũ để thỉnh tội.

    Phượng Quân buông tay, để tay phải buông thỏng bên người, mặc cho huyết châu uốn lượn theo ngón tay thon dài, nhỏ giọt xuống đất cát đến lúc ngừng hẳn.

    Đứng chưa bao lâu mặt trời đã lên cao, đại khái là sắp đến giữa trưa, Phượng Quân dự định xuống núi, có thể là thân thể vẫn đang suy yếu, hoặc là do gió núi quá mạnh, mới đứng ngây người chốc lát hắn đã cảm thấy toàn thân mệt mỏi.

    Xoay người, chân chưa kịp bước đi đã như bị đóng băng tại chỗ.

    “Tham sống sợ chết hẳn không phải là tác phong ngươi nên có.” Người đối diện dùng thanh âm lạnh lùng băng lãnh nói.

    Phượng Quân giật mình ngẩn người tại chỗ, không dám tin người xuất hiện trước mắt là thật, nhưng dung mạo tuyệt mỹ thế gian hiếm gặp này hắn sao lại có thể nhận sai!

    Chương 32

    “Sau khi làm tất cả mọi chuyện, ngươi cho rằng cứ đơn giản ‘chết đi’ như thế là xong sao?” Phượng Vũ nhìn hắn, khẩu khí chất vấn lộ rõ tức giận.

    Phượng Quân lúc này mới có phản ứng, tình tự trào dâng trong lòng bỗng nhiên hóa hết thành nụ cười buồn bã nản lòng thoái chí.

    Hắn không chết nhất định là khiến Phượng Vũ thất vọng rồi… Cũng được, nếu Phượng Vũ đã tự mình truy đến đây, hắn cũng không còn lo lắng nữa, dù sao mệnh này cũng là may mắn nhặt được về.

    Phượng Quân trong lòng đã chuẩn bị tốt, cho dù Phượng Vũ có yêu cầu hắn ngay lập tức tự tử tạ tội, hắn cũng không chút do dự làm theo.

    Lặng yên một hồi, hắn nói, “Không nghĩ tới ngài lại tìm được ta nhanh như thế.”

    Phượng Vũ mặt trầm như nước, nói, “Có phải nếu trẫm không đến tìm, ngươi vẫn sẽ tiếp tục trốn?”

    Phượng Quân từ chối cho ý kiến, lén giấu tay phải ra sau lưng, đôi đồng tử đen láy bình tĩnh đến lạ thường, “Phượng Quân tác loạn phạm thượng, hoàng thượng muốn hưng thi vấn tội cũng là chuyện đương nhiên.”

    Nghe vậy, Phượng Vũ tựa hồ bị chọc giận, lông mày dựng lên, nghẹn nửa ngày mới nghiến răng nghiến lợi nói được một câu, “Ngươi không muốn nói gì sao?”

    Phượng Quân đáp, “Phạm thượng chính là tử tội, Phượng Quân không còn lời nào để nói.”

    Hắn âm thầm nghĩ, nếu có thể chết dưới kiếm của Phượng Vũ, xem như cũng không uổng phí.

    Phượng Quân một lòng muốn chết, lại không biết có người vì thái độ “chuyện không liên quan mình” của hắn mà tức giận đến tột độ.

    Dưới cơn thịnh nộ, Phượng Vũ lại đột nhiên lạnh lùng cười, ra lệnh, “Tốt lắm, đem tội trạng của ngươi kể rõ từng cái một cho trẫm.”

    Phượng Quân lúc này quỳ xuống, tự xem mình như phạm nhân, nói, “Giả bộ đồng ý đi Thanh Long quốc hòa thân, đây là tội thứ nhất; bịa đặt thánh chỉ tuyên chiến cùng Thanh Long quốc, đây là tội thứ hai, hạ dược với ngài, mạo phạm thiên uy, đây là tội thứ ba; vì tư dục của bản thân lạm sát hậu cung vô tội, đây là tội thứ tư; phạm tội bỏ trốn, đây là tội thứ năm.” Dứt lời, hắn giương mắt nhìn Phượng Vũ, sau đó nói tiếp, “Bất cứ tội nào trong năm tội đều đủ để chém đầu, hoàng thượng muốn đích thân động thủ, hay muốn ta tự tay giải quyết?”

    Phượng Vũ phẫn nộ trừng hắn, “Những tội này tạm thời không nói đến, trẫm hỏi ngươi, đã biết là tử tội, vì sao còn cố làm?”

    “Vì sao?” Khóe môi Phượng Quân khẽ cong lên, ba phần kinh rẻ bảy phần cuồng ngạo, “Người sống ở đời, hiển nhiên mưu cầu quyết thế địa vị, khi phát hiện mình không phải thân sinh cốt nhục của ngài, ta đành phải chọn con đường khác để lên ngôi hoàng đế.”

    “Ý của ngươi là, ngươi làm mọi chuyện, thậm chí nguy hại tính mạng, chỉ là vị ngai vàng của trẫm?” Phượng Vũ nhíu chặt mày.

    Phượng Quân cười tự giễu, “Không thì còn gì đáng để ta làm nhiều như vậy?”

    “Ngươi muốn trẫm ban cho ngươi cái chết?” Phượng Vũ nghiêm nghị hỏi hắn.

    “Chỉ cần hoàng thượng không ngại bẩn tay mình.” Phượng Quân nghiêm túc trả lời.

    Phượng Vũ sắc mặt tái xanh, vung tay, một vật gì đó nhẹ nhàng chao lượn trước mặt Phượng Quân.
    Rơi trên mặt đất là một phong tín hàm rất bình thường.

    Phượng Quân nghi hoặc nhìn phong thư, nửa ngày cũng không đưa tay nhặt.

    “Cầm lên!”

    Thẳng đến lúc Phượng Vũ ra lệnh, hắn mới chậm rãi vươn tay trái, không cần phải xem nội dung, vừa thấy chữ viết trên phong thư hắn đã biết, đây chính là tín hàm giấu trong ngăn bí mật của hộp gỗ mà hắn giao cho Phượng Vũ.

    “Ngươi vì quyền thế không từ thủ đoạn, vậy sao còn ngu ngốc đến độ đem hết tất cả kế hoạch viết ra thư giao cho trẫm?” Phượng Vũ cực kỳ tức giận, Phượng Quân tính toán thật tốt, đem y xoay vòng đùa giỡn.

    Phượng Quân im lặng không nói.

    “Ngươi là đang đánh cược, xem trẫm có phát hiện trước thời gian hay không.” Phượng Vũ ngữ khí đầy chắc chắn.

    Trong triều, y vì muốn chừa chút mặt mũi cho Phượng Quân, không có tại chỗ mở hộp ra xác nhận. Sau đó, y lại lo nghĩ chuyện hòa thân, không hơi đâu bận tâm chuyện hộp gỗ. Sau khi Phượng Quân ly khai, y cảm giác phẫn hận, tâm thần bất định nên cũng không để ý đến hộp gỗ. Đến khi mọi chuyện đã bại lộ, y tỉ mỉ kiểm tra lại một lần mới phát hiện trong đó có giấu huyền cơ.

    Phượng Quân vẫn như cũ lặng yên.

    “Ngươi dự định cái gì cũng không nói sao? Được, vậy trẫm nói!” Phượng Vũ không kìm được tức giận, mắng, “Không sai, kế hoạch của ngươi xác thực khiến Thanh Long quốc không kịp trở tay, cũng khiến trẫm không kịp trở tay, ngươi cư nhiên dám lừa gạt cả vua một nước! Sao ngươi dám tự cho là đúng, tự mình chủ trương như thế chứ? Ngươi cho rằng chỉ cần vì nghĩa hy sinh chính mình là có thể đổi được sự tha thứ của trẫm sao?”

    Phượng Quân cười khổ, hắn không có hy vọng xa vời như vậy. Trận chiến giữa Hỏa Phượng – Thanh Long sớm hay muộn cũng phải diễn ra, hắn chỉ là muốn nhân lúc mình còn có đủ năng lực, nhanh chóng giúp Phượng Vũ quét sạch địch nhân.

    Thế nhưng, đối mặt chất vấn, hắn cũng không hề tự biện giải cho mình một câu nào. Hắn chỉ nói.

    “Vô luận thế nào đều là Phượng Quân làm chuyện có lỗi với ngài, ngài muốn trừng trị thế nào, Phượng Quân cũng không có nửa câu oán hận.”

    “Ngươi!” Phượng Quân quật cường không sợ chết lần thứ hai khiến Phượng Vũ tức điên lên, y cười lạnh nói, “Được được được!” Liên tiếp nghiến răng nói ra ba chữ “được”, y rút bên hông ra một thanh chủy thủ sắc bén.

    Lưỡi dao băng lãnh kề ngay động mạch cổ, Phượng Quân phối hợp ngẩng đầu lên, cảm thụ được hàn ý trên cổ sắp đoạt mạng mình, hắn không sợ hãi mà trái lại còn có một chút chờ mong.

    Khóe môi bất giác họa xuất ra một độ cong dễ nhìn, hắn nhắm mắt lại, chờ đợi một đao trí mạng.

    Nhưng đợi một lúc lâu, Phượng Quân cũng không nghe được thanh âm yết hầu bị cắt vỡ, máu văng tung tóe, mà là thanh âm chủy thủ rơi xuống đất.

    Hắn nghe được Phượng Vũ nói với hắn, “Trẫm sẽ không giết ngươi.”

    Hắn khựng người một chút, tựa như đang cố lý giải ý tứ của đối phương, sau đó nhặt chủy thủ lên, nhắm ngay ngực mình đâm xuống. Tuy nhiên, hắn chưa kịp đâm thì đã bị một bàn tay tinh tế nhưng cực kỳ hữu lực giữ lại.

    “Ngươi đang làm gì?” Phượng Vũ vừa vội vừa tức.

    “Ngài không muốn tự mình động thủ, vậy ta làm.” Phượng Quân nhìn hắn, không giải thích được mình làm thế là có gì sai.

    “Trẫm muốn mạng ngươi bao giờ? Đừng lúc nào cũng tự cho là đúng!” Phượng Vũ đoạt chủy thủ, tựa như muốn phát tiết lửa giận mà ném nó ra xa, sau đó tức giận quay sang nhìn Phượng Quân, “Từ lúc ngươi rơi xuống vực không rõ sống chết, trẫm xem như ngươi đã chết.”

    Phượng Quân ngạc nhiên nhìn y, lại nghe y nói thêm một câu, “Trẫm coi như Phượng Quân trước kia đã chết rồi, tất cả ân oán đều tan thành mây khói…”

    Tan thành mây khói? Ý nói là y đã không còn hận hắn nữa?

    Ánh mắt Phượng Vũ rơi xuống bàn tay hắn vẫn giấu sau lưng, nhãn thần sầu lo, nói, “Thương thế nơi tay phải của ngươi, trẫm nhất định sẽ tìm danh y trị liệu.”

    Phượng Quân nghe vậy không khỏi bật cười, nguyên lai là như vậy, nguyên lai y đã biết tay mình tàn tật!

    “Không cần, ân tình của hoàng thượng, Phượng Quân đảm đương không nổi!” Hắn tuyệt đối không muốn đối phương thương hại mình!

    “Trẫm vạn dặm xa xôi tìm đến đây cũng không phải để nghe ngươi nói lời cự tuyệt!” Mắng xong, Phượng Vũ bất đắc dĩ thở dài, trong giọng nói cũng không giấu được thương yêu. “Theo trẫm về cung, được không?”

    “Cái… cái gì?” Phượng Quân cực kỳ hoài nghi phải chăng mình đang nằm mơ giữa ban ngày.

    Phượng Vũ có chút hối hận, than thở, “Trẫm già rồi, tại cung điện to như vậy ngay cả một người để nói chuyện cũng không có, trẫm cảm thấy cô đơn cực kỳ, ngươi giải tán hậu cung của trẫm, bản thân lại không chịu trở về, như vậy là muốn trẫm nửa đời còn lại phải sống trong cô độc hay sao?”

    Lúc mất đi Phượng Quân, Phượng Vũ mới chợt hiểu ra, Phượng Quân đã là một phần không thể bỏ đi được trên thân thể y. Bất luận bọn họ có quan hệ huyết thống hay không, cho dù có cừu hận cỡ nào cũng không thể hoàn toàn phá hủy tình cảm thâm sâu nhiều năm tích tụ kia được. Ban đầu là do y nhất thời bị hận ý che mắt mới có thể đối đãi với Phượng Quân tàn nhẫn vậy, mà nguyên do y mãi vẫn không thể nào hạ thủ giết chết Phượng Quân là vì từ sâu trong tâm khảm, y vẫn rất quan tâm đến Phượng Quân.

    Y chỉ là không thể tiếp thu được chuyện Phượng Quân trở thành nhi tử của người khác, không chấp nhận được chuyện mình mất đi Phượng Quân.

    Muốn vãn hồi mọi chuyện bây giờ vẫn còn chưa muộn, Phượng Quân của y vẫn còn sống, ngay cả lúc sắp chết vẫn toàn tâm toàn ý hướng về y, một người như vậy bảo y có thể tiếp tục hận sao?

    “Quân nhi, trở về với trẫm đi, bách tính Hỏa Phượng quốc đều đang chờ anh hùng của họ trở về, trẫm cũng đang chờ nhi tử của mình trở lại.”

    Phượng Quân chấn kinh đến không nói ra lời, trong phút chốc, đôi mắt trước nay đối mặt phong ba cũng không sợ hãi, lúc này lặng yên ngấn nước. Trên thế gian không lời nào có thể lay động tâm can Phượng Quân hơn những lời này của Phượng Vũ. Hắn vốn tưởng rằng mình không bao giờ có cơ hội nghe được, nhưng hiện tại, biết mình đã đợi được, hắn lại tham lam muốn có nhiều hơn.

    “Ta chỉ có thể làm hoàng tử của ngài, làm anh hùng của Hỏa Phượng quốc thôi sao?” Nếu như có thể chọn, hắn thà không có những thứ danh vọng hư vô này.

    Phượng Vũ mỉm cười, toát ra vẻ ôn nhu mà lâu lắm rồi Phượng Quân mới thấy được, “Trẫm còn cần một người cùng trẫm nắm tay bên nhau đến già.” Y nhẹ nhàng trấn an tay phải đang vô thức run lên của Phượng Quân, cười hỏi, “Ngươi có làm nổi không?”

    Kinh ngạc trong chốc lát, Phượng Quân khôi phục tinh thần, mừng rỡ như điên gật đầu, ngay cả lệ rơi đầy mặt cũng không biết, với hắn mà nói, trên đời này không còn chuyện gì tốt hơn chuyện này!

    Phượng Quân bày ra một loại tự tin xưa nay chưa từng có.

    “Phượng Quân nhất định hoàn thành tâm nguyện của phụ hoàng!”

    Chấp thủ nhất sinh, tương bạn bạch đầu.

    (Suốt đời cầm tay nhau, làm bạn đến lúc bạc đầu)

    Hoàn

    Thuộc truyện: Quân vương