Quân vương – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Quân vương

    Chương 6

    Cảm giác hạ thân chợt lạnh, Phượng Quân không thể tin nổi mà trợn to hai mắt.

    Phượng Vũ là muốn làm thật!

    Tuy rằng từng đáng xấu hổ mà tưởng tượng vô số lần cảnh tượng hai người da thịt thân cận, nhưng Phượng Quân tuyệt không ngờ rằng khi sự tình thật sự phát sinh lại là tình huống này — quân vương mảnh khảnh mỹ mạo lại đem thân hình cao lớn của hắn áp đảo dưới thân. Loại vị trí sai lầm này so với đơn thuần bị áp đảo càng khiến hắn khó chấp nhận hơn

    “Buông! Nếu ngài chọn phương thức này để sỉ nhục ta, chẳng phải là cũng đang vũ nhục chính ngài?” Hắn phẫn nộ quát lên.

    Thoáng nhìn hai gò má đỏ ửng của thanh niên tuấn lãng, Phượng Vũ cảm giác tâm tình sảng khoái hẳn lên. Thường ngày đã quen nhìn bộ dáng lúc nào cũng trầm ổn như đoán trước được mọi việc của hắn, lúc này lại thấy hắn một thân chật vật, thật không khỏi khiến người thống khoái.

    “Vì sao lại nhục nhã? Trẫm đang định hảo hảo sủng hạnh ngươi mà.” Y lạnh lùng mị hoặc mà cười.

    Nghe Phượng Vũ đem những từ dùng với phi tử hậu cung nói với mình, Phượng Quân cả người phát lạnh, tuy tay chân không thể thuận lợi dùng sức nhưng vẫn kiệt lực chống cự.

    “Buông, ta không phải phi tử của ngài!”

    “Nếu ngươi hầu hạ khiến trẫm vừa lòng, ngày mai trẫm liền phong ngươi làm Quân phi, thấy thế nào?” Phượng Vũ cay nghiệt châm chọc.

    “Ta là đại hoàng tử của Hỏa Phượng quốc, trên danh nghĩa vẫn là con của ngài, ngài không thể làm như thế!” Khuôn mặt tuấn tú của Phượng Quân lập tức trắng bệch.

    Phượng Vũ lạnh lùng nhếch khóe môi tuyệt đẹp của mình, “Vậy ngươi giải thích thế nào về ái mộ của ngươi với trẫm? Ngươi có dám nói là chưa từng mơ ước đến trẫm?”

    “Ta…” Phượng Quân không còn lời nào để nói, yêu một người tự nhiên sẽ có dục vọng chiếm được người đó, là người ai chẳng thế?

    Nhưng dù vậy, hắn vẫn chưa bao giờ nghĩ tới ép buộc Phượng Vũ. Hắn yêu Phượng Vũ, đồng thời cũng kính trọng Phượng Vũ. Nếu không phải vừa kính vừa yêu, đêm hôm đó hắn sẽ không tự đưa tay chịu trói, lại còn rơi vào kết cục cá nằm trên thớt như ngày hôm nay.

    “Bị trẫm nói đúng rồi phải không?” Đôi mắt Phượng Vũ toát ra hàn quang.

    Phượng Quân kìm nén chua sót dâng lên trong lòng, nói. “Ngài làm loại sự tình này chỉ là muốn vũ nhục ta, mà ta nghĩ muốn chạm vào ngài là bởi khát vọng tình yêu, hai chuyện hoàn toàn bất đồng.”

    “Nói được một lý do thật đường hoàng a.” Phượng Vũ cười đầy khinh miệt, đồng thời đem hai tay Phượng Quân cột chặt vào thanh vịn trên tháp, thẳng người nhìn hắn, “Ngươi nghĩ muốn chạm vào trẫm, vậy trẫm thành toàn cho ngươi.”

    Dứt lời ngón tay liền điểm vào vài cái huyệt đạo trên người Phượng Quân, Phượng Quân lập tức cảm giác khí lực cả người nhanh chóng bị rút đi, hiện tại ngay cả muốn chống cự cũng không thể!

    Phượng Vũ nâng khóe mắt, đắc ý nói. “Đã nhiều năm trẫm chưa tự mình động thủ, xem ra vẫn còn chưa thụt lùi.”
    Tuy tướng mạo bề ngoài Phượng Vũ là tú lệ mỹ diễm, nhưng y không phải hạng người nhu nhược vô lực. Bất quá sau khi đăng cơ địa vị tôn quý, bên cạnh lại có một đám đông cao thủ hộ giá, thành ra cơ hội động thủ ngày càng ít đi.

    Chuyện này với Phượng Quân cũng không phải bí mật gì, chỉ là hắn không biết thứ Phượng Vũ am hiểu nhất lại là thuật điểm huyệt.

    “Không!” Thứ duy nhất hiện tại Phượng Quân có thể dùng để kháng nghị chỉ có đôi môi mỏng đã trắng bệch này.

    Phượng Vũ làm như không nghe thấy, ánh mắt bao hàm hứng thú lẫn miệt thị nhìn hạ thân quang lõa của Phượng Quân, chậm rãi lướt theo đôi chân đáng được khen thưởng của hắn.

    Hai chân thon dài mà thẳng tắp, bắp đùi sờ lên không có cảm giác trắng mềm như nữ tử mà là rắn chắn, cơ thịt rõ ràng, tựa như đang vuốt ve một tuấn mã tuổi trẻ tràn ngập sức chiến đấu.

    Tưởng tượng một đôi chân mạnh mẽ xinh đẹp như thế kẹp hai bên hông mình mà phóng đãng đong đưa, Phượng Vũ vốn trời sinh tính tình hờ hững cũng không khỏi sinh ra vài phần xúc động nôn nóng.

    Hạ thân bị người nhìn thẳng, Phượng Quân thẹn quá nhắm chặt hai mắt, đáng tiếc mắt không nhìn thấy thì cơ thể lại càng mẫn cảm hơn. Ánh mắt người kia rõ ràng lạnh băng nhưng lại khiến da thịt hắn không khống chế được bắt đầu nóng lên.

    Phượng Vũ đang chăm chú nhìn hắn, chỉ chuyện này thôi cũng đã làm thanh niên khí huyết phương cương rung động. Dù sao đây cũng là người hắn đã thầm mến hơn mười năm, trong không khí ám muội này, hắn muốn không động tình cũng là chuyện khó.

    Cảm giác được thứ bên dưới khố mình có phản ứng, Phượng Quân cuống quít mở mắt ra, chống lại ánh mắt khinh miệt đến cực điểm của Phượng Vũ.

    Phượng Vũ cười khẩy, “Luôn miệng nói không cần, nhưng nơi này lại có vẻ khá chờ mong.”

    Phượng Quân vừa giận dữ lại vừa xấu hổ không dám đối mặt với y, hai chân căng thẳng. “Ngài mau thả ta ra.” Ngữ khí đã có điều bất ổn.

    “Thả ra? Trẫm sao có thể thả được.” Phượng Vũ tựa tiếu phi tiếu.

    Hai chân thình lình bị tách ra kéo lên cao, thân thể Phượng Quân chấn động, nâng mắt nhìn lại đã thấy thân thể mảnh khảnh của Phượng Vũ kề sát hai chân mình, dục vọng dưới hạ thân rục rịch ngẩng đầu.

    Trong lúc bối rối, hai chân còn mang xiềng xích của Phượng Quân lung tung đá vào Phượng Vũ.

    “Ngài không thể…”

    “Trẫm có gì không thể?” Phượng Vũ một tay giữ hai chân đang đá loạn của hắn, tay còn lại nâng cặp mông rắn chắc của Phượng Quân, không chút thương tiếc xỏ xuyên vào.

    “A—-!”

    Đau đớn khó có thể tưởng tượng từ trong cơ thể bạo liệt. Đôi mắt Phượng Quân trừng lớn như muốn nứt ra, môi cơ hồ bị cắn nát, trong nháy mắt mồi hôi lạnh chảy ròng ròng, chỗ bị xâm chiếm cảm giác được có thứ gì đó ấm ấm sền sệt chảy ta, từ giữa hai mông nhỏ giọt xuống nhuyễn tháp.

    Tháp trải nệm vàng, huyết sắc cực kỳ diễm lệ nở rộ từng đóa, tựa như mang đi hết thảy huyết sắc trên mặt Phượng Quân, chỉ để lại trên dung nhan tuấn tú kia một màu trắng bệch.

    “Ra… đi!” Hai khớp hàm cứng ngắt của Phượng Quân phải gian nan lắm mới phun ra được hai chữ.

    “Nơi này ngươi định đoạt hay là trẫm định đoạt? Hả?” Âm cuối vút cao hàm chứ ý uy hiếp. Phượng Vũ động thắt lưng, đem phân thân hoàn toàn rút khỏi hậu huyệt vừa bị xé rách, sau đó lập tức hung hăng đâm vào.

    “Không, a— dừng lại, dừng lại!” Phượng Quân không chịu nổi khóc thét lên, thân thể theo bản năng nghiêng trái nghiêng phải mong đẩy thứ nóng rực trong cơ thể ra.

    Nghe được người dưới thân liên tục kêu thảm thiết, trong lòng Phượng Vũ nảy sinh khoái ý, y một tay đè lại bả vai ngăn không cho Phượng Quân nhúc nhích, tay còn lại đem chân hắn áp sát lên ngực, đem chỗ cả hai kết hợp bày ra rõ ràng rành mạch trước mắt hắn.

    Phượng Quân cả người phát run, huyệt khẩu bị thương không ngừng co rút lại, dục vọng bị hắn hấp thụ cũng run lên, hình ảnh dâm mỹ cứ thể đập vào mắt.

    Trong khoảnh khắc, họa dục trong cơ thể Phượng Vũ dâng lên cuồng cuộn, đôi mắt hoa đào đỏ đậm, không thèm nhìn đến chống cự yếu ớt không đáng kể của Phượng Quân, đẩy nhanh động tác, mạnh bảo trừu tống, bắt buột mật huyệt không ngừng chảy máu kia nhun ra nuốt vào dục vọng của mình.

    Đôi con ngươi đen láy của Phượng Quân từ trong thất thần khôi phục lại vẻ phân minh, toàn thân cao thấp trừ bỏ đau đớn ra không còn cảm giác gì khác.

    Vô luận là thân thể bị tùy tiện bày bố, hay bộ vị bị trừu sáp kịch liệt, đau đớn cứ như thế thấm vào xương tủy hắn, từng trận cuồn cuộn không dứt.

    Phượng Vũ thật sự chà đạp hắn đến nông nỗi này! Thậm chí một chút tôn nghiêm cơ bản của nam tử cũng không chừa lại cho hắn.

    “Ngài… thì ra… hận ta như thế…” Hắn nói đứt quãng.

    Phượng Vũ đối hắn cười lạnh, rét buốt tận xương tận tủy.

    Hận, sao lại không hận chứ! Y uổng phí hai mươi năm khổ tâm dạy dỗ một gã tiện loại không phải con ruột mình, còn nghĩ sẽ cho hắn làm người kế vị. Nỗi nhục nhã này cả đời y cũng không phai nhạt được, chỉ cần nghĩ tới là hận đến nỗi muốn đem hết thảy những ai liên quan lăng trì xử tử!

    Bất quá, trừng phạt trước mắt này đối với Phượng Quân mà nói, so với chết càng thêm tra tấn. Khuôn mặt tương tự cha ruột mình lộ ra biểu tình thống khổ khuất nhục, thân mình được chiến trường tôi luyện kiện khang giãy dụa dưới thân nam nhân cầu xin tha thứ, bộ dáng muốn sống không được muốn chết không yên.

    Phượng Vũ hưng phấn dị thường! Nhục nhã y chịu đựng phải trả lại gấp trăm ngàn lần trên người Phượng Quân!

    “Không muốn trẫm hận ngươi thì biểu hiện cho tốt, nói không chừng làm trẫm vừa lòng, sau này sẽ tiếp tục hảo hảo yêu thương ngươi.” Phượng Vũ đùa cợt nói, dùng sức mở to hai chân Phượng Quân, hung hăng tiến sâu hơn vào hậu huyệt chật chội.

    “A—-! Dừng lại… A —-” Phượng Quân trên trán toát đầy mồ hôi lạnh, lời nói đứt quãng giữa từng đợt tiến nhập của Phượng Vũ, tràn ra bên môi chỉ còn tiếng hô đau đáng xấu hổ. Bản thân hắn tâm cao khí ngạo không muốn nghe thấy tiếng mình kêu rên, cố sức cắn chặt môi dưới, cắn đến xuất huyết.

    Đau đớn ùn ùn kéo đến khiến ánh mắt hắn dần trở nên xa xôi…

    Nhớ đến Phượng Vũ sẽ không còn ôn nhu với mình nữa, bên môi Phượng Quân tràn ra một nụ cười chua sót.

    Thân thể đau có thể nào so được với tâm đau?

    Chương 7

    Phượng Vũ mang theo hận ý cố tình chà đạp cho đến lúc Phượng Quân mất đi ý thức. Đợi cho Phượng Quân tỉnh lại đã là buổi trưa ngày hôm sau, nắng ấm dạt dào xuyên qua cửa sổ chiếu lên đầu giường.

    Đỉnh giường quen thuộc làm Phượng Quân trong chớp mắt sinh ra hoảng hốt, tựa như hết thảy mọi việc trước đây đều là một cơn ác mộng, đến khi tỉnh lại hắn vẫn còn ngủ trong tẩm điện của chính mình.

    Trên thực tế, quả thực hắn vẫn còn ngủ trong tẩm điện của hắn, chỉ là cả người đau nhức nhắc nhở hắn hết thảy đều không phải ác mộng mà là hiện thực.

    Phượng Quân sau khi ngồi dậy thử vận khí, quả nhiên dù cho huyệt đạo trên thân đã được giải, nội lực vẫn không ngưng tụ được, có lẽ là thừa dịp hắn mê man mà hạ dược.

    Hắn cười khổ, đại khái đây là cái giá phải trả để rời khỏi thiên lao đi, thân thể như vầy mới khiến người nọ cảm thấy không có uy hiếp.

    Quần áo trên người đều đã được thay đổi sạch sẽ, thân thể cũng đã tẩy trừ qua, bất quá bộ vị khó có thể nói ra miệng vẫn như trước đau đớn, tựa như thứ nóng rực kia chưa từng rời khỏi thân thể hắn.

    Làm sao cũng không nghĩ ra, hắn với Phượng Vũ lại đi tới tình trạng này…

    Bọn họ đã không còn là phụ tử, ngay cả quân thần cũng không phải, chẳng lẽ thật sự muốn đao kiếm gặp nhau?

    Không.

    Phượng Quân bi thương lại bất đắc dĩ phủ nhận ý niệm này trong đầu, vô luận Phượng Vũ đối với hắn thế nào, hắn cũng không thể nào gây tổn thương cho Phượng Vũ, phản bội Phượng Vũ.

    Người này là tính mệnh của hắn, từ ngày hắn trở thành nhi tử của Phượng Vũ, hắn đã quyết định mình sẽ vì vị quân vương mỹ mạo vô song này kính dâng tất cả, cho dù có trải qua một đêm khuất nhục, trong lòng hắn đối với Phượng Vũ cũng chỉ có yêu, không có hận.

    Hiện nay chỉ còn mỗi cách là phải giữ thật chặt binh phù, đồng thời tìm cách cầu Phượng Vũ lượng thứ. Nếu không một ngày nào đó Phượng Vũ không kìm được hận ý, nói không chừng sẽ giết chết hắn.

    Nhưng mà trong lúc này cầu xin Phượng Vũ lượng thứ, nói thật hắn một chút nắm chắc cũng không có. Từ lúc Phượng Vũ mất hết lý trí cưỡng bức hắn, y đã không xem hắn là hoàng tử nữa rồi, như vậy hắn làm sao khiến Phượng Vũ mềm lòng được đây?

    Đau đớn từ hạ thể ẩn ẩn truyền đến, Phượng Quân không thể tập trung tinh thần, nhịn đau xuống giường, đi đến bên bàn trà tự rót cho mình một chung trà để uống.

    Lúc này cửa điện mở ra, thái giám thị hầu bên cạnh Phượng Vũ đối với Phượng Quân hành lễ đơn giản, sau đó dùng cái giọng the thé nói.

    “Tham kiến đại điện hạ.”

    Phượng Quân hơi nheo mắt lại, thầm nghĩ, từ bao giờ mà tẩm điện của đại hoàng tử hắn thành chỗ nô tài có thể tùy ý tiến vào? Ngay cả một tiếng thỉnh báo cũng không có?

    Bất quá nghĩ thì nghĩ, ngoài mặt hắn vẫn bất động thanh sắc hỏi, “Có chuyện gì?”

    Thái giám nói: “Hoàng thượng phân phó nô tài đem ngự thiện đến cho điện hạ.”

    Phượng Quân kinh ngạc một chút, sau đó lập tức hiểu rõ, xem ra Phượng Vũ tạm thời vẫn giữ lại tánh mạng này của hắn.

    Một khi đã vậy, “ý tốt” này không thể từ chối.
    Hắn nói, “Vào đi.”

    Cung nhân mang tới đều là chút thức ăn nhẹ, rất hợp với thể trạng lúc này của Phượng Quân. Dù sao lúc này hắn thật sự tinh bì lực tẫn (mất hết sức lực) cần bổ sung thể lực, thế là cầm bát lên tự nhiên ăn.

    Ăn đến một nửa, gặp thái giám kia còn chưa rời đi, hắn nhân tiện hỏi. “Còn có chuyện gì?”

    Thái giám nói. “Hoàng thượng dặn nô tài ở đây hầu hạ điện hạ.”

    Phượng Quân không khỏi cười khổ, người nọ ngay cả thái giám thị hầu bên cạnh cũng đem đến bên hắn, quả nhiên là phòng bị hắn chặt chẽ. Chả trách cung nhân thái giám trong điện hắn biến đâu mất hết, hẳn là đã đến âm tào địa phủ hầu hạ chủ tử khác mất rồi.

    Dùng cơm xong, thái giám kia lại đưa lên một vật, đó là một cái lọ nhỏ bằng bạch ngọc nõn nà. Phượng Quân có chút nghi ngờ tiếp nhận, khóe mắt liếc thái giám kia một cái.

    Thái giám im miệng không nói.

    Phượng Quân suy nghĩ một chút liền hiểu được, đây là dược cho hắn dùng ở chỗ-nào-đó, thái giám am hiểu bổn phận tự nhiên biết được đây là chuyện không thể nói ra miệng.

    Chỉ tiếc đại nội bí dược này nọ cũng không trị hết thương tích thật sự của hắn, huống chi vết thương như vậy cũng không đáng để hắn hao tâm tốn sức bôi thuốc.

    Làm người ta bất an chính là, quân vương đưa qua thứ này, không biết là đang muốn gì?

    Phượng Quân siết chặt bàn tay, chiếc lọ bạch ngọc trong tay lạnh băng, tâm cũng trầm xuống.

    Phượng Vũ chẳng những không giết hắn mà còn đối đãi khác thường, vậy thì chỉ có một khả năng — muốn cho hắn chịu trừng phạt còn đáng sợ hơn cái chết.

    Hiện giờ mặc dù Phượng Quân đã ra khỏi thiên lao âm u, nhưng tẩm điện hoa lệ này bất quá cũng là một nhà giam khác mà thôi. Huống hồ Phượng Vũ sẽ không dễ tha thứ cho hắn như thế, trong chốn cung đình này thủ đoạn bức cung luôn không thiếu, tùy tiện dùng một cái cũng đủ khiến người thống khổ. Nhưng là theo tình huống trước mắt, Phượng Vũ hẳn là biết hắn không sợ nổi đau da thịt nên không tính toán tiếp tục tra tấn hắn kiểu đó nữa.

    Phượng Quân suy tư nữa ngày cũng không đoán ra kế tiếp Phượng Vũ sẽ làm gì, loại tính huống mờ mịt này càng làm hắn tinh thần không yên.

    Nhưng là, mặc kệ thế nào đi nữa, Phượng Vũ tạm thời sẽ không giết hắn, chỉ cần hắn nắm chặt binh phù không buông, Phượng Vũ nhất định phải kiêng kỵ.

    Phượng Quân trong lòng thầm than, chuyện cũng đã rồi, giờ chỉ mong Phượng Vũ có thể sớm ngày minh giám nỗi khổ tâm của hắn, có như thế dù hiện tại phải chịu trừng phạt nghiêm khắc cỡ nào hắn cũng vui vẻ chịu đựng.

    Hắn còn đang suy nghĩ, chợt nghe ngoài cửa có tiếng thông báo.

    “Tam hoàng tử giá lâm.”

    Phượng Quân trong lòng thoáng rùng mình, lại là tam hoàng đệ Phượng Lăng nơi nơi đối nghịch mình, lần trước ở thiên lao mỉa mai hắn, hôm nay không biết lại muốn gì nữa đây.

    Bất quá hắn khẳng định một điều, chuyện đêm qua chỉ có mỗi Phượng Vũ và gã thái giám trung thành bên người y biết. Dù sao trên danh nghĩa bọn họ vẫn là phụ tử, hắn vẫn là đại hoàng tử, nếu truyền ra ngoài chẳng khác nào khiến hoàng thất mất mặt.

    Nghĩ như thế, Phượng Quân cũng không lo lắng về việc vị tam hoàng đệ này tìm đến cửa nữa. Dù gì hắn cũng đã ra khỏi thiên lao, ngoài mặt vẫn là huynh trưởng của Phượng Lăng, Phượng Lăng có khó chịu cỡ nào cũng không dám làm càn.

    Chỉ một lát sau, Phượng Lăng một thân cẩm y hoa phục đã bước vào trong tẩm điện của Phượng Quân, chưa vội ngồi xuống mà mở miệng chúc mừng.

    “Hoàng huynh đại nạn không chết, thật đáng mừng a.” Lời nói rất hoàn hảo, nhưng ngữ khí nghe ra là không cam lòng.

    Phượng Quân cười nhẹ. “Hoàng đệ đúng là tin tức linh thông.”

    Phượng Lăng cười lạnh. “Phụ hoàng hạ chỉ, ta sao lại không biết?”

    Phượng Quân vừa nghe, trong lòng có chút bất an, nhưng ngoài mặt tuấn dung vẫn không chút thay đổi. “Hoàng đệ mời ngồi.”

    Phượng Lăng thấy Phượng Quân được thả ra, thần sắc chẳng tốt là bao, nghĩ muốn tìm cách làm khó để hắn lộ ra bộ dáng chật vật, hừ lạnh một tiếng ngồi xuống.

    Phượng Quân đối với thái độ ngang ngược kiêu ngạo ương ngạnh của tam hoàng đệ vốn không hài lòng, nhưng lúc này cũng không phải lúc nhàn thoại việc nhà, vừa vặn thái giám kia không có bên cạnh, liền từ chỗ Phượng Lăng dò thám vài điều.

    Hắn tự châm trà cho Phượng Lăng, hỏi.

    “Hoàng đệ thu ý chỉ của phụ hoàng khi nào?”

    “Hỏi cái này làm gì?” Phượng Lăng nâng mắt.

    Phượng Quân thản nhiên, “Chỉ là có chút kinh ngạc thôi, phụ hoàng trước đó cũng không nói với ta.”

    Phượng Lăng nghĩ thầm, sự tình đã xong xuôi, nói ra cũng chẳng trở ngại gì.

    “Vừa rồi mới nhận được.” Nếu không Phượng Lăng cũng đâu biết mà chạy lại đây nghiệm chứng thực giả.

    Phượng Quân khéo léo đẩy đưa, từ trong miệng Phượng Lăng thám thính ra đại khái nội dung ý chỉ của Phượng Vũ, thoạt nhìn chẳng có gì không ổn, nhưng bản thân hắn rõ nhất, sự tình không thể nào đơn giản như thế.

    Trong khoảng thời gian này hắn bị bí mật giam giữ, trong cung rất ít người biết được việc này. Phượng Vũ ra ý chỉ đặc xá cho hắn, còn nghiêm cấm người trong cung không được nhắc lại chuyện này. Thiên vị rõ ràng như thế, Phượng Lăng căm giận bất bình cũng là chuyện đương nhiên, nhưng Phượng Vũ cần gì phải làm như thế?

    Phượng Quân vô thức nhíu chặt lông mày.

    Phượng Lăng ngồi một hồi không kiên nhẫn, nói. “Nếu hoàng huynh vô sự, ta liền cáo từ.”

    Phượng Quân còn muốn từ chỗ Phượng Lăng dò thám thêm một số sự việc, nhân tiện nói. “Cũng đã trễ rồi, không bằng tối nay hoàng đệ cứ ở lại chỗ ta dùng bữa?”

    Phượng Lăng nhìn Phượng Quân đầy cổ quái. “Đêm nay phụ hoàng tổ chức sách phi yến, đừng nói hoàng huynh không biết nha?”

    (sách phi yến: yến tiệc mừng việc sắc phong phi tần)

    “Sách phi yến gì?” Phượng Quân trong lòng nghi ngờ, sao hắn chưa bao giờ nghe tới?

    Phượng Lăng đắc ý nở nụ cười. “Vậy ra hoàng huynh không biết thật à? Phụ hoàng vì nam phi đầu tiên của mình mà thiết yến khoản đãi quần thần, ngay cả các thuộc hạ của hoàng huynh theo về kinh thành cũng được đến dự.”

    Chỉ một thoáng, trong đầu Phượng Quân cảm giác như có một tia sét đánh ngang, chấn động sững sờ.

    Chương 8

    Phượng Lăng vừa rời khỏi, gã thái giám giám thị Phượng Quân cũng vừa về tới.

    Phượng Quân trấn áp nỗi lòng đang quay cuồng dậy sóng, hỏi.

    “Vương công công, nghe nói tối nay phụ hoàng muốn mở sách phi yến?”

    Vương công công cúi đầu trả lời. “Đúng ạ, Hoàng thượng mở tiệc ở Tụ Tiên điện chiêu đãi triều thần.”

    Phượng Quân hỏi tiếp, “Ta có thể tham dự?”

    “Dĩ nhiên ạ.”

    “Với thân phận gì?”

    Thái giám không nói.

    “Ta hỏi ngươi với thân phận gì?” Phượng Quân vỗ bàn thật mạnh.

    Vương công công vội vàng quỳ xuống, “Nô tài không dám nói.”

    Hay cho một câu “Không dám nói”, đây chẳng phải là câu trả lời tốt nhất? Phượng Quân sao cũng không ngờ tới, Phượng Vũ lại hận hắn đến nỗi dùng tới chiêu hiểm ác này.

    Đường đường là hoàng tử lại thành phi tần hậu cung, còn gì mỉa mai hơn?

    Phượng Quân không dám tin, nhưng lại không thể không tin. Phượng Vũ thật sự rất hiểu rõ hắn, so với mấy hình phạt nghiêm trị, nhục nhã kiểu này càng khiến hắn khó chịu hơn.

    “Ta muốn gặp hoàng thượng!” Phượng Quân lòng đầy phẫn nộ, siết chặt hai nắm tay.

    Nói thì chậm, diễn ra lại nhanh, một thanh âm uy nghi thanh lãnh lạnh lùng từ ngoại điện đột ngột truyền vào.

    “Ngươi muốn gặp trẫm?”

    Phượng Quân cả kinh, theo tiếng nhìn lại, người tới không phải Phượng Vũ thì còn ai?

    Quân vương một thân hoàng bào hỏa hồng, nhếch môi cười lạnh, khoan thai bước vào điện, dáng người kiệt ngạo, tựa như thần thánh làm người ta không dám nhìn thẳng, vừa xuất hiện liền khiến người tự nhiên sinh ra sợ hãi.

    “Nô tài khấu kiến hoàng thượng.” Vương công công run rẩy cuống quít dập đầu thỉnh an.

    Đôi mắt hẹp dài sắc bén của Phượng Vũ dừng trên người Phượng Quân, cong lên khóe môi duyên dáng, tựa tiếu phi tiếu nói.

    “Thấy trẫm còn không thỉnh an?”

    Đôi môi mỏng của Phượng Quân hơi nhếch lên, nhịn xuống cơn đau nơi hậu đình, quỳ xuống nói.

    “Nhi thần tham kiến phụ hoàng.”

    Trước mặt người khác bọn họ là phụ tử, cấp bậc lễ nghĩa tuyệt không thể làm loạn.

    Phượng Quân nói từng chữ thong thả rõ ràng, cố tình nhấn mạnh điểm này.
    Phượng Vũ liếc gã thái giám quỳ bên chân, “Ngươi lui ra đi.”

    “Vâng ạ, nô tài cáo lui.”

    Lúc rời đi thái giám còn thuận tay đóng lại đại môn, cánh cửa khép chặt mang đi chút tia nắng ấm áp hiếm hoi cuối cùng trong tẩm điện.

    Quân vương thong thả tao nhã bước đến, ánh mắt lạnh như băng quét khắp người Phượng Quân, sau đó ngồi xuống cái ghế sau lưng hắn. Sau lưng Phượng Quân lập tức như bị kết băng, cả người cứng ngắc.

    Quân vương vẫn chưa cho hắn đứng dậy, hắn đành phải nhận mệnh quỳ yên một chỗ không động đậy.

    “Mới vừa rồi ngươi hô to muốn gặp trẫm là vì chuyện gì?” Khẩu khí Phượng Vũ lãnh đạm hờ hững.

    Việc nhục nhã đó, ở trước mặt Phượng Vũ khiến Phượng Quân có chút không mở miệng nổi, chần chờ một lát mới cúi đầu nói.

    “Ngài… ngài là sắc lập ta làm nam phi?”

    Phượng Vũ cười lạnh một chút, nói, “Ngươi đã biết rồi à.”

    Phượng Quân vừa nghe lập tức cả người phát lạnh, vội vàng xoay người lại, dập đầu cầu khẩn.

    “Khẩn cầu hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

    Phượng Vũ lại dùng thanh âm lạnh lùng mỉa mai.

    “Quân vô hí ngôn, còn nhớ rõ lời trẫm nói đêm qua không?”

    —- Nếu ngươi hầu hạ khiến trẫm vừa lòng, ngày mai trẫm liền phong ngươi làm Quân phi, thấy thế nào?

    Lúc ấy hắn chỉ cho đó là một câu châm chọc, không thể tưởng được Phượng Vũ lại muốn làm thật. Nhưng chuyện này không hợp tình hợp lý, quan hệ của bọn họ không giống bình thường a!

    Phượng Quân âm thầm kinh hãi, chưa dám ngẩng đầu lên, chỉ nói.

    “Hoàng thượng, ngài không sợ như thế sẽ bôi nhọ danh dự hoàng thất sao?”

    Cho dù Hỏa Phượng quốc cũng đã từng có nam phi, nhưng với người ngoài mà nói bọn họ vẫn là phụ tử, sao có thể vi loạn luân thường đạo lý, thế chẳng phải khiến cho thiên hạ nhạo báng!

    “Thể diện hoàng thất?” Phượng Vũ hừ lạnh, khinh thường nói, “Tội mẫu thân ngươi phạm phải cũng đủ làm hoàng thất thổ thẹn rồi, trẫm còn sợ nhiều thêm một chuyện mất mặt sao?”

    Phượng Quân run sợ, tiếp tục van cầu. “Xin hoàng thượng nghĩ lại.”

    Thấy thanh niên bình thường cao lớn tuấn vĩ giờ run sợ quỳ trước mặt mình, tâm tình Phượng Vũ vô cùng thoải mái, đôi môi mỏng họa xuất một độ cong tuyệt diễm âm ngoan, “Bất quá, trẫm cũng không đến nỗi vì mẫu tử các ngươi mà hủy hết danh dự hoàng thất, các ngươi không xứng.”

    Phượng Quân hai tay và trán vẫn còn dán xuống nền đất lạnh băng, thấp giọng nói.

    “Đúng thế, hoàng thượng… thánh minh.”

    Hắn khúm núm như vậy, không biết đã đủ làm vừa lòng quân vương?

    Bỗng nhiên, một vật gì đó mát mát rơi trên tay hắn, hắn ngẩng đầu liền thấy đó là một mặt nạ da người cực kỳ tinh xảo. Trong nháy mắt tâm liền đại loạn.

    “Đây là—”

    Một ý tưởng cực kỳ đáng sợ hiện lên trong đầu Phượng Quân, khiến hắn vì kinh hách quá độ mà quên đi thân phận, bật thẳng người đứng dậy nhìn chằm chằm quân vương.

    “Trẫm cho ngươi một chút tình nghĩa, tối nay mang cái này đến dự, thế nào?” Quân vương ngồi đó nở nụ cười, nhưng lại làm cho người ta không cảm giác được nửa phần ý cười.

    Sự thật đúng như y nghĩ, sắc mặt Phượng Quân lập tức trắng bệch.

    Xem ra Phượng Vũ đã sớm có chuẩn bị, vô luận thế nào cũng buộc hắn phải nhận trừng phạt hoang đường đáng sợ này.

    Một khi mang mặt nạ da người, tự nhiên không ai biết hắn chính là đại hoàng tử Phượng Quân, chỉ xem hắn như nam phi do Phượng Vũ nhất thời hứng khởi mà sắc lập. Cứ như vậy, chẳng những không tổn hại gì đến thể diện hoàng thất, mà ngay cả các triều thần cũng sẽ không bận tâm can thiệp vào.

    Kế này của Phượng Vũ bất quá chỉ tổn thương mỗi một mình Phượng Quân hắn, mệt cho hắn mới đó còn lo lắng vì chuyện này mà ảnh hưởng hoàng thất, hắn thật đúng là quá tự đề cao chính mình.

    Trước mắt nội lực của hắn hoàn toàn không có, mặc dù muốn chống cự cũng chỉ lực bất tòng tâm, bất đắc dĩ nhất chính là, cái giá phải trả khi chống lại quân vương hắn đây kham không nổi!

    Ánh mắt người nọ nhìn hắn tràn ngập hận ý, hắn sao lại nhẫn tâm làm tăng thêm vào phần?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Phượng Quân ảm đạm cười khổ.

    “Hoàng thượng tựa hồ thánh ý đã quyết, Phượng Quân có thỉnh cầu thêm nữa cũng chẳng kết quả gì?”

    Giọng Phượng Vũ chợt lạnh đi, “Hầu hạ trẫm khiến ngươi ủy khuất?”

    Phượng Quân nét cười khổ càng thêm sâu. Hắn vốn là thân phận hiển quý, dưới một người trên vạn người, hiện giờ bắt hắn trở thành nữ tử hậu cung bình thường hầu hạ quân vương, bảo hắn chịu làm sao được?

    Thấy hắn không nói, Phượng Vũ nghiêm mặt.

    “Ngươi không cam lòng? Ngươi có tư cách gì không cam lòng? Ngươi bây giờ là cái thá gì?!”

    Phượng Quân bị một câu nói đó đâm vào lòng đau đớn không thôi.

    Phượng Vũ hận hắn xét ra cũng đúng, nhưng chuyện cha mẹ đã làm hắn cũng không thể nào sửa đổi, chỉ có thể nén giận cầu xin tha thứ. Hắn trên chiến trường vốn luyện ra tâm địa cứng rắn, nhưng tâm có cứng rắn cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể chịu nổi người mình xem trọng hết lần này đến lần khác tổn thương mình.

    Phượng Vũ trầm giọng nghiến răng nói. “Nhờ trẫm sủng hạnh ngươi mới có tư cách ở lại hoàng cung này, nếu không với loại nghiệt chủng thấp hèn như ngươi, làm sao xứng bước chân vào cung đình hoàng thất?”

    Trên mặt Phượng Quân đã không còn huyết sắc, ánh mắt đau đớn nhìn Phượng Vũ.

    Giọng nói mỉa mai tựa như một thanh đao vô hình, vô thanh vô tức đâm vào bên trong da thịt.

    Phượng Vũ đột nhiên đứng dậy, bước nhanh đến túm Phượng Quân từ dưới đất lên, ném lại bàn trà.

    Phượng Quân bất ngờ không kịp đề phòng cả người ngã lên bàn, toàn bộ trà cụ rơi xuống đất vỡ nát tan tành.

    Thân ảnh tinh tế nhưng đủ lực áp bức của Phượng Vũ tiến lại gần, túm tóc bắt buộc hắn ngẩng mặt lên nhìn mình, lạnh lùng nói.

    “Ngươi không phải nói muốn thay mẫu thân ngươi chuộc tội sao? Trẫm cho ngươi cơ hội, chỉ cần ngươi có biện pháp khiến trẫm cưng chìu ngươi, biết đâu ngày nào đó trẫm sẽ tha thứ các ngươi.”

    Dùng loại phương pháp mở chân ra cho y sủng hạnh để chuộc tội? Nếu không phải sợ làm Phượng Vũ tức giận, Phượng Quân thật muốn cười to, cười chính mình yêu một người, yêu đến độ không còn biết liêm sỉ.

    Nhưng hắn không còn lựa chọn nào khác.

    “Phượng Quân mặc cho hoàng thượng xử trí.”

    Chương 9

    Quân vương thiết yến ở Tụ Tiên điện. Tuy nói chỉ là sách phi yến nhưng lại phô trương linh đình, không chỉ có thành viên hoàng thất mà còn mời đủ triều thần. Có vẻ như vị nam phi bí ẩn này có địa vị hết sức quan trọng trong lòng quân vương.

    Nghị luận chuyện này nhiều nhất hiển nhiên là các công thần trung thành. Quân vương bỗng nhiên sắc lập một nam tử chẳng biết tìm đâu ra làm phi tần, chẳng những thế còn vội vàng như vậy, bảo bọn họ không lo lắng sao được.

    “Nghe đâu là thanh quan ở một long dương quán, hoàng thượng thấy bức họa của hắn liền yêu thích không thôi, sai người bí mật mang hắn vào cung.”

    (thanh quan: nam kỹ còn trong sạch; long dương quán: kỹ viện mà trong đó tiếp khách toàn là nam kỹ)

    “Không đúng, ta nghe nói hắn là một công tử thế gia mạo tựa thiên tiên.”

    “Ôi, vậy rốt cuộc là mỹ nhân thế nào mà lại khiến hoàng thượng quyến luyến không thôi như vậy a.”

    Các công thần vừa châu đầu kề tai thảo luận vừa âm thầm kinh ngạc — thiên hạ đều biết quân vương mỹ mạo vô song, có thể nói không ai sánh nổi, chẳng lẽ còn có người đẹp được hơn ngài ấy?

    “Hoàng thượng giá lâm.”

    Một tiếng thông báo vang lên, mọi người vội vàng rời chỗ, quỳ xuống nghênh đón.

    “Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Phượng Vũ một thân hoàng bào diễm lệ gọn gàng, mi mục như họa, mỹ mạo cực điểm, khí thế uy nghiêm, xuyên qua người người đang quỳ lại, bước thẳng đến ngồi vào cái ghế đặt cao nhất trong điện, hờ hững nói.

    “Các vị bình thân.”

    “Tạ hoàng thượng.”

    Mọi người thi lễ xong mới lục tục trở lại chỗ ngồi.

    Thừa tướng đại diện cho các công thần, đứng lên khom người nói. “Chúng thần chúc hoàng thượng tân hôn hoan hỉ.”

    “Miễn, miễn! Tối nay trẫm không muốn nghe mấy lời nhàm chán này.” Phượng Vũ không kiên nhẫn khoát tay.

    “Vâng, vâng ạ.” Thừa tướng đổ mồ hôi lạnh, vội ngồi xuống chỗ mình.

    Phượng Vũ nhìn đảo một vòng qua mọi người, “Lập nam tử làm phi tần trước nay không phải chưa từng có, nhưng cũng có thể xem như mới mẻ, trẫm muốn mọi người tham dự yến tiệc này để làm chứng cho tân phi của trẫm, các vị phải mở to hai mắt mà nhìn.”

    Dứt lời, y dùng mắt ra hiệu cho thái giám đứng gần đó, thái giám kia liền cao giọng hô.

    “Tuyên Quân phi nhập điện.”

    Chỉ một lát sau, một nam tử bạch y phiêu dật xuất hiện trước cửa, mọi người ôm lòng hiếu kỳ nhìn lại, nhưng vừa nhìn xong không khỏi đều có chút thất vọng.

    Khuôn mặt nam tử nọ không đặc biệt xinh đẹp gì, so với quân vương mà nói, hắn chỉ được xếp vào hạng bình thường, không nhìn ra có chỗ nào hơn người.

    Phượng Vũ nhìn bạch y nam tử, nâng chén rượu lên, khóe môi câu lên một nụ cười băng lãnh.
    Nam tử bước vào trong điện, không nhanh không chậm hướng về phía quân vương cao thượng ngồi ở chính giữa, vẻ mặt không kiêu ngạo không siểm nịnh.

    Bạch y tinh xảo, khoát lên dáng người cao gầy của nam tử liền toát ra chút vẻ khinh đạm. Trên bạch y có thêu bức họa một dòng suối thanh lãnh chảy từ đỉnh núi xuống, mái tóc đen thường ngày cột cao nay xõa dài sau lưng, mặc dù có bạch ngọc cột lại nhưng vẫn còn mấy lọn phân tán hai bên mặt, tùy ý nhu hòa.

    Nam tử lần lượt bước qua trước mặt mọi người. Hắn thân là phi tần của quân vương, hiển nhiên mọi người cũng không dám nhìn hắn một cách quá mức lộ liễu, nhưng trong lòng cũng có chút âm thầm đánh giá. Nam tử cho người ta một cảm giác rất kỳ lạ, không hề giống các nam sủng xinh đẹp mềm mại đáng yêu thường thấy. Hắn có một dáng người lẫm lẫm, bước đi cũng không tỏa ra chút âm nhu nào, nếu không phải quân vương tuyên bố thân phận hắn, đại khái không ai tin tưởng một nam tử uy phong như vậy lại là một nam sủng thừa hoan khố hạ, cho nên phần đông ánh mắt nhìn hắn cũng không mang vẻ khinh thị.

    Nam tử đi đến gần quân vương, phất ống tay áo, quỳ xuống trước mặt quân vương.

    Phượng Vũ nói, “Ái phi bình thân.”

    Nam tử hơi khựng người một chút, chậm rãi đứng lên.

    Phượng Vũ vươn tay, “Đến, ngồi chỗ này.”

    Thế là nam tử ở trước mắt văn võ bá quan, hoàng thân quốc thích, ngồi lên đùi quân vương. Hắn hơi cúi đầu, cụp mắt xuống, người bên dưới nhìn không thấy được, trong mắt hắn có bao nhiêu là khuất nhục.

    Phượng Vũ một tay nâng cằm hắn, nói “Các vị còn không ra mắt Quân phi của trẫm?”

    “Kiến quá Quân phi nương nương.” Mọi người trong điện đồng thanh hô.

    Nam tử mím chặt môi, không nói lời nào.

    Phượng Vũ thay lời đáp, “Ái phi thẹn thùng, trẫm thay hắn nói vậy, chư vị miễn lễ.”

    Một trong số các đại thần bảo thủ đứng ra nói, “Hoàng thượng, tục danh của nương nương đồng âm đồng tự với đại hoàng tử, phải chăng nên kiêng dè một chút?”

    Phượng Vũ không cho là đúng, “Vô phương, bất quá chỉ là việc nhỏ, kiêng dè làm gì, nhắm mắt cho qua là được.”

    Hiển nhiên tâm ý quân vương đã quyết, đại thần đành phải im lặng trở về chỗ ngồi.

    “Trẫm đối đãi ngươi không tệ chứ, Phượng Quân. Nhìn xem mọi người bên dưới, không phải hoàng thân quốc thích cũng là đại triều thần, mặt mũi của ngươi không nhỏ nha.” Phượng Vũ ghé vào lỗ tai hắn, thấp giọng cười nói.

    Phượng Quân ngước mắt nhìn đôi con ngươi không chút cảm tình của đối phương, “Vũ nhục ta như thế, hoàng thượng đã hết hận chưa?”

    Hoàng thân quốc thích cùng đại thần bên dưới, thường ngày thấy Phượng Quân đều phải cúi đầu khom lưng, nhất nhất nghe lệnh. Nếu để họ nhận ra vị hoàng tử tướng quân trên chiến trường quân địch nghe thấy phải khiếp vía hiện đang bị quân vương xem như phi tử mà ôm trên đùi, Phượng Quân cũng không dám nghĩ đến tình huống đó sẽ mỉa mai đến cỡ nào.

    “Nhục nhã ngươi kiểu này, trẫm xem ra vẫn còn quá ít.” Phượng Vũ lạnh lùng cười.

    “Hoàng thượng, mạt tướng có chuyện muốn hỏi.”

    Đột nhiên, một giọng nói chen ngang mấy lời thì thầm to nhỏ giữa hai người bọn họ. Thân thể Phượng Quân chấn động, không khỏi siết chặt hai nắm tay, mặt hơi xoay vào trong, tựa như sợ bị người ta xem mình nhiều quá.

    Phượng Vũ chớp mắt, hiển nhiên là biết tâm tư Phượng Quân, cố ý dùng tay xoa xoa thắt lưng hắn, ngoài miệng hỏi người bên dưới, “Mẫn phó tướng có chuyện gì?”

    Mẫn phó tướng ôm quyền nói, “Hoàng thượng, mạt tướng nhiều ngày liền cầu kiến đại hoàng tử, đáng tiếc ngài ấy bị bệnh không gặp, sao hôm nay vẫn còn không thấy thân ảnh?”

    Mẫn phó tướng là thuộc hạ đắc lực của Phượng Quân, cực kỳ trung thành và tận tụy, nhiều ngày không gặp được Phượng Quân hiển nhiên sẽ sinh nghi. Vốn ngay từ đầu hắn đã hòai nghi việc Phượng Vũ đột nhiên cho đòi Phượng Quân hồi kinh, lại thêm lúc này lo lắng an toàn tánh mạnh của Phượng Quân, thế là không cố kỵ hỏi ngay vấn đề vào lúc không thích hợp như thế này.

    Bất quá quân vương cũng không lộ ra chút biểu tình không vui nào, tâm tình không tệ ôm tân phi của y, “Phượng Quân thân thể vẫn còn chưa tốt, trẫm liền cho nó nghỉ ngơi nhiều chút, tối nay náo nhiệt, sợ gây sức ép đến nó.”

    Phượng Quân nghe mấy lời hắn nói, đôi mắt không bị mặt nạ da người che phủ hiện lên thần sắc tự giễu.

    “Vậy xin hỏi hoàng thượng, đại hoàng tử mắc bệnh gì?” Mẫn phó tướng lại hỏi, hắn đi theo Phượng Quân đã lâu, đối với thể trạng Phượng Quân hiểu rõ như lòng bàn tay, một chút bệnh nhẹ sau có thể hành hạ vị anh hùng sa trường kia đến nỗi nhiều ngày đóng cửa không ra?

    Ánh mắt Phượng Vũ trầm xuống, “Mẫn phó tướng ở tại sách phi yến của trẫm mà nói mấy lời này, không phải là không quá thỏa đáng sao?”

    “Hoàng thượng…” Phượng Quân vội cúi đầu thấp giọng kêu Phượng Vũ một tiếng, trong lòng nhịn không được lo lắng rằng quân vương sẽ trút giận lên Mẫn phó tướng.

    Phượng Vũ liếc nhìn vẻ mặt lo lắng của Phượng Quân một cái, “Bất quá bởi vậy trẫm có thể thấy được Mẫn phó tướng đối với Phượng Quân trung thành” lập tức lại nói, “Người đâu, đem bút tín đại hoàng tử tự tay viết giao cho Mẫn phó tướng.”

    “Bút tín của đại hoàng tử?” Mẫn phó tướng vội vàng tiếp nhận thư từ tay thái giám.

    “Đúng vậy a, Phượng Quân biết ngươi chắn chắn sẽ lo lắng, tự tay viết phong thư này nhờ trẫm giao cho ngươi.” Dút lời, y nhìn vào Phượng Quân ngồi trên đùi mình.

    Phượng Quân lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Lá thư kia đúng là hắn vừa rồi trước khi xuất môn tự tay viết. Mẫn phó tướng hiểu rõ hắn, hắn hiển nhiên cũng sẽ hiểu rõ Mẫn phó tướng, đoán trước được điều này đành phải ra hạ sách, phối hợp với Phượng Vũ diễn tuồng này, chỉ mong không liên lụy người khác.

    Mẫn phó tướng cẩn trọng xem hết phong thư, mặc dù chữ không nhiều lắm, nhưng thật sự là bút tích của Phượng Quân, hơn nữa trong đó cũng không có lời ám chỉ nào, liền thả lỏng tâm tư, “Tạ hoàng thượng, mạt tướng đường đột.”

    Phượng Vũ rộng lượng cười, “Được rồi, tối nay thiết yến vốn là để mọi người cùng trẫm chia vui, Mẫn phó tướng không cần đa lễ, cứ việc uống cho thỏa thích là được.”

    Không lâu sau, các vũ cơ mỹ mạo mặc sa lụa mỏng bắt đầu biểu diễn, mọi người hiển nhiên không để ý gì đến phần nhạc, chỉ chăm chăm thưởng thức vũ đạo tuyệt vời.

    Phượng Vũ hiển nhiên sẽ không có tâm tư vào mấy chuyện đó, nói nhỏ với Phượng Quân, “Trẫm tha cho ái tướng lỗ mãng kia của ngươi, ngươi phải đáp tạ trẫm thế nào?”

    Phượng Quân tự tay rót một chén rượu đưa tới trước mặt Phượng Vũ.

    “Phượng Quân thay hắn cảm tạ hoàng thượng.” Nói xong liền muốn kính rượu, uống trước một chén.

    Phượng Vũ ngăn lại động tác của hắn, “Sao vậy? Ngươi đã quên thân phận bây giờ của mình?”

    Phượng Quân nhíu nhíu mày, tỏ vẻ không hiểu.

    “Làm phi tử phải hầu hạ trẫm uống rượu, chứ không phải tự mình thống thống khóa khoái mà uống.”

    Ngữ khí của Phượng Vũ không nặng không nhẹ, nhưng lời nói lại chấn động tâm can, khiến Phượng Quân phải kiệt lực trấn định.

    “Còn ngẩn người?” Phượng Vũ lãnh khốc nheo mắt.

    Phượng Quân chần chờ một lát, hai tay chậm rãi đem chén rượu kề sát vào đôi môi mỏng của quân vương.

    Đôi môi Phượng Vũ khép mở, nhưng không uống mà chỉ hỏi, “Không cần phải nói gì à?”

    Phượng Quân trước nay chỉ quen được người hầu hạ không có chuyện hầu hạ người, dĩ nhiên không hiểu quy củ, giật mình nói, “Hoàng thượng, thỉnh dùng.”

    Phượng Vũ không hài lòng lắm nhưng cũng uống xuống chung rượu, nói “Ngươi cần phải cẩn thận học thêm một ít công phu hầu hạ người khác.”

    Chương 10

    Rượu quá bán tuần, Phượng Quân dần dần cảm thấy trong cơ thể có một loại cảm giác kỳ lạ len lỏi vào, nhất là ở bộ vị khó nói kia, không biết vì sao nhưng lại… nhưng lại…

    Hắn ngẩng mạnh đầu lên, kinh hoảng tột độ nhìn vị quân vương Phượng Vũ đang bày ra khuôn mặt tươi cười tuyệt sắc.

    “Có chuyện gì thế?” Phượng Vũ biết rõ còn hỏi.

    “Ngài… thuốc kia…”

    Chống lại đôi mắt trêu tức của quân vương, Phượng Quân cắn chặt răng không nói gì thêm, loại chuyện này nói ra vẫn là xấu hổ.

    Vừa rồi trước lúc đến Tụ Tiên điện, Phượng Vũ buộc hắn phải bôi thứ thuốc trị thương trân quý nọ vào hậu đình, hắn vốn không muốn làm loại chuyện mất mặt đó nhưng bị Phượng Vũ điểm huyệt, đành phải mặc người bày bố.

    Thuốc kia ở dạng cao, bôi vào từng đợt lạnh lẽo, nhưng cũng không có gì khác thường, thế nên hắn cũng không nghi ngờ nhiều lắm, giờ mới biết mình vẫn còn quá khờ dại.

    Thuốc dùng để bôi vào chỗ-đó, làm sao có thể chỉ đơn giản là thuốc chữa thương bình thường?

    Phượng Quân trong lòng thầm cười nhạo chính mình, khó trách Phượng Vũ nhiều lần thưởng rượu, nguyên lai là vì thúc đẩy dược lực phát huy, hắn còn tưởng… đó là ôn nhu Phượng Vũ lơ đãng lộ ra.

    Mặc dù hắn đã thuận theo hết thảy mệnh lệnh, Phượng Vũ vẫn không chịu cho hắn chút cuộc sống yên ổn.

    May mắn là dược lực của thuốc này không phải mạnh lắm, tuy nói khó chịu nhưng cũng không đến nỗi nhẫn nại không được. Phượng Quân biết rõ nếu Phượng Vũ đã cố tình dùng thủ đoạn này, chắc chắn sẽ không đồng ý cho hắn về phòng trước, không còn cách nào khác, chỉ đành phải cố gắng ngưng thần định tâm, đối kháng với dược lực.

    Phượng Quân nhắm chặt hai mắt, tận lực áp chế cảm giác khô nóng từ dưới bụng dâng lên.

    Bỗng nhiên, có người cúi đầu ghé sát vào tai hắn hỏi nhỏ, “Có phải có cảm giác rồi không?”

    Thanh âm kia dễ nghe cực kỳ, lại mang theo ý trêu đùa như có như không, cánh môi mềm mại nhẹ nhàng chạm vào vành tai đang nóng lên của Phượng Quân, khiến tim hắn không khỏi run lên, suýt chút nữa nhịn không nổi rên lên.

    Phượng Quân ẩn nhẫn thống khổ nhíu chặt đôi mày, cắn môi, quyết tâm đối kháng đến cùng. Nếu không có mặt nạ da người bao phủ, chỉ sợ mồ hôi trên trán cũng không che giấu được.

    Biết lúc này người nọ đang dựa vào mình rất gần, Phượng Quân không dám mở mắt ra. Chỉ nghe thanh âm thôi đã khiến đầu hắn loạn lên, nếu liếc mắt nhìn dung nhan mỹ mạo đến kinh tâm động phách kia, chỉ sợ sẽ không chịu nổi dày vò.

    Mà thanh âm kia cũng không buông tha hắn, tiếp tục quanh quẩn bên tai, “Thân thể ngươi thật nóng, nóng đến trẫm cũng không chịu nổi…”

    Lời còn chưa dứt, Phượng Quân đã cảm thấy một bàn tay trượt vào y phục, rơi xuống hai bờ mông mình mà xoa hắn. Hắn cả kinh bừng mở mắt, dùng thanh âm vừa thẹn vừa khó chịu ngăn cản, “Dừng tay!”

    Đang ngồi giữa điện, hắn không dám lộ ra sơ hở, chỉ phải giảm thấp âm lượng, nghe vào tai người bên cạnh lại giống như đang nỉ non.

    Phượng Vũ cười châm chọc, hỏi “Có phải ngươi lại quên thân phận của mình?”

    Phượng Quân trong lòng giật mình, sợ lại nghe đến những lời đả thương người của quân vương, vội thùy hạ mi mắt, thuận theo nói, “Phượng Quân chưa dám quên.”

    Phượng Vũ hỏi tiếp, “Vậy ngươi nói xem hiện nay thân phận ngươi là gì?”
    Tay áo rộng thùng thình che khuất nắm tay siết chặt thành quyền, Phượng Quân thấp giọng nói, “Là… Là phi tần của ngài.”

    Phượng Vũ thô bạo nâng cằm Phượng Quân lên, “Nếu là phi tần của trẫm, chẳng lẽ trẫm không được chạm vào?”

    Phượng Quân nói, “Nơi này có rất nhiều người…”

    Phượng Vũ lạnh lùng cười, “Thì đã sao? Nếu trẫm muốn ngươi ngay lúc này, bọn họ dám có dị nghị gì sao?”

    Phượng Quân nhất thời đổ một thân mồ hôi lạnh.

    Phượng Vũ lại cười, “Bất quá trẫm cũng không phải quân vương hoang dâm vô độ, chỉ là xem ái phi ngươi nhẫn nhịn vất vả, nghĩ muốn giúp ngươi một tay thôi.”

    “Không…”

    Phượng Quân còn chưa kịp thốt lên, bàn tay thon dài trơn mịn của Phượng Vũ đã túm lấy phần phân thân dưới bụng vốn đã đứng thẳng do dược lực, nhẹ nhàng xoa một cái đã hóa giải hết thảy mọi cố gắng của hắn.

    “A!” Phượng Quân kêu lên một tiếng đau đớn, chỉ cảm thấy dược lực so với lúc nãy còn mãnh liệt hơn.

    Phượng Vũ ghé sát vào vành tai mẫn cảm của hắn nói, “Thuốc kia là trẫm cố ý chuẩn bị cho ngươi.”

    Phượng Quân nhỏ giọng khán cự, “Không—-”

    Đang ở trước mặt biết bao người, Phượng Vũ sao có thể…

    “Hoàng thượng, đừng làm cho các thần tử chê cười!” Hắn cũng không phải nghĩ muốn uy hiếp Phượng Vũ, nhưng là tới nước này rồi, hắn cũng không còn thời gian mà chú ý.

    Nếu thật sự bị Phượng Vũ bừa bãi đùa bỡn trước mắt triều thần, thuộc cấp của mình, đây chắc chắn sẽ là cơn ác mộng khuất nhục nhất cả đời Phượng Quân!

    Phượng Vũ bất vi sở động, cong lên khóe môi, “Trẫm còn sợ bị chê cười cái gì? Mẫu thân của ngươi đã tặng cho trẫm một chuyện đáng chê cười nhất thế gian rồi.”

    Y một bên lạnh lùng ác độc nói, một bên không nể mặt tham nhập vào trong vạt áo Phượng Quân, trực tiếp véo mạnh hai điểm nhô lên giữa ngực.

    Bị dược tính cuốn hút, hai điểm mẫn cảm vốn đã vừa cứng vừa nóng, nay lại bị trêu đùa, Phượng Quân cắn chặt môi dưới, áp chế tiếng rên rỉ, cách một lớp áo đè lại bàn tay đang làm bừa của Phượng Vũ, đứt quãng nói, “Không cần… buông tay…”

    Trước ngực rõ ràng là đau, nhưng cố tình khoái cảm lại len lỏi theo, Phượng Quân cảm thấy cực kỳ xấu hổ.

    “Trẫm khuyên ngươi không cần chống cự, nếu để bọn người bên dưới thấy, dọa người chính là ngươi.” Ngữ khí Phượng Vũ nói ra cực kỳ mềm nhẹ, nhưng càng mềm nhẹ, ánh mắt y lại càng ngoan độc.

    Phượng Quân sợ hãi nhìn xuống phía dưới, may mắn lúc này mọi người đều say mê ti trúc nhạc vũ, mà phía trước Phượng Quân và Phượng Vũ còn có một cái bàn to ngăn trở, cho nên hành động của bọn họ vẫn chưa khiến người chú ý.

    Có điều, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất.

    Tuấn dung bên dưới mặt nạ da người đã trắng bệch, chỉ là không ai phát hiện.

    Phượng Quân không tiếng động lắc đầu với Phượng Vũ, thỉnh cầu y đừng làm như vậy.

    Nếu không phải đã mất hết nội lực, thân thể lại bị quân vương cường ngạnh giữ chặt, có lẽ Phượng Quân đã sớm liều lĩnh chạy khỏi nơi này. Nhưng bây giờ hắn căn bản không thể làm gì hết, thân thể đang động tình đừng nói là giãy giụa, chỉ cần đụng nhẹ vào Phượng Vũ thôi đã muốn không nhẫn nhịn nổi rồi.

    Phượng Vũ đột nhiên thay đổi thái độ độc ác vừa rồi, đổi thành nhẹ nhàng xoa nắn hai khối nhô lên trước ngực Phượng Quân. Một trận tê dại lan khắp toàn thân, Phượng Quân hoảng hốt, đang muốn giãy ra lại bị Phượng Vũ khinh khinh phiêu phiêu nói một câu chặn lại.

    “Thuộc hạ của ngươi đều nhìn chằm chằm vào trẫm, không biết có nhận ra người đang ngồi trong lòng trẫm là ngươi không nhỉ?”

    Phượng Quân vừa nghe, quả nhiên hoảng sợ, vội cúi đầu rũ mắt xuống.

    Những thuộc hạ này ở cùng hắn không phải chỉ mới ngày một ngày hai, tuy hắn đang mang mặt nạ da người, nhưng nhỡ đâu họ nhìn ra manh mối gì đó. Chính vì sợ điều đó nên cho đến bây giờ hắn vẫn không dám mở miệng nói chuyện.

    Phượng Vũ nheo mắt, hai ngón tay kẹp lấy đầu ngực Phượng Quân mà đùa bỡn, chậm rãi nói.

    “Nếu ngươi không phối hợp, trẫm liền giúp ngươi bộc lộ thân phận ngay tại đây.”

    Phượng Quân siết chặt hai tay, không ngừng run rẩy, nhưng cũng không dám có hành động ngăn trở Phượng Vũ nữa.

    Phượng Vũ tựa như đã phát hiện một chuyện rất hảo ngoạn, không ngừng vuốt ve hai điểm trên ngực Phượng Quân, khi nặng khi nhẹ. Phượng Quân bị khiêu khích đến kìm lòng không đậu, may nhờ có ý chí kinh người mới cắn chặt răng đưa hết rên rỉ nuốt xuống, chỉ ở trong lòng Phượng Vũ rụt lại thân thể, theo bản năng tìm tư thế có thể tránh né.

    Bàn tay lạnh lẽo vẫn chu du trong lòng ngực nóng cháy, Phượng Vũ khẽ cười nói.

    “Thuốc kia tựa như đang đốt một cây đuốc trên người ngươi thì phải?”

    Phượng Quân nâng đôi mắt đỏ đậm nhuốm đầy tình dục, nghĩ thầm, rõ ràng đốt lửa chính là đôi tay lãnh khốc này của quân vương. Nhưng vừa ngẩng đầu lên, hắn liền bị đôi môi đỏ mọng duyên dáng trước mắt hấp dẫn tâm thần, không khỏi nhìn không rời mắt.

    Tư vị đôi môi kia hắn chỉ được hưởng qua một lần. Đêm hôm đó quân vương nằm dưới thân hắn mặt đỏ ửng vì say, diễm sắc như hoa, khiến người khó lòng quên được…

    Cảm giác tốt đẹp trong trí nhớ hấp dẫn Phượng Quân tiến đến gần đôi môi trước mắt.

    Thình lình bị đánh lén, Phượng Vũ đầu tiên là giận dữ, sau đó mâu quang phát lạnh, đúng là Phượng Quân đã đem đầu lưỡi mềm ướt tham nhập vào trong miệng y.

    Phượng Quân có chút say mê, lớn mật đến độ dùng hai bàn tay ôm khuôn mặt tuyệt mỹ của quân vương, hôn thật sâu.

    Nếu có thể như thế cả đời thì còn mong gì hơn nữa?

    Phượng Quân trầm luân trong mê đắm, không thấy biểu tình âm trầm đến đáng sợ lướt qua trên mặt Phượng Vũ trong giây lát.

    Bàn tay vuốt ve trước ngực yên lặng dời xuống, cho dù cách lớp vải vẫn có thể cảm nhận được phân thân dương cương tỏa ra nhiệt khí.

    Phượng Vũ chán ghét nhíu nhíu mày, không chút do dự xuống tay bóp chặt một cái.

    “Ách!”

    Đau đớn như bài sơn đảo hải đánh úp lại, Phượng Quân nhịn không được cắn phải đầu lưỡi, mơ máu từ khóe môi tràn ra, cả người vô lực mềm nhũn ngã vào trong lòng Phượng Vũ.

    Nếu không phải vừa rồi hắn còn sót lại một tia lý trí, chỉ sợ đã thốt ra tiếng rên rỉ mà chỉ cần nghe qua cả đám người dưới điện sẽ biết bọn họ trên đây đang làm cái gì.

    Phượng Quân một đầu đầy mồ hôi lạnh, cười khổ, không thể tưởng tượng được bản thân mình vốn giỏi kiềm chế mà cũng có ngày sắc lệnh trí hôn.

    Thuộc truyện: Quân vương