Rượu chàng tiên – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên

    Chương 1: Ngồi trong bụng tiên quân, rượu thịt xuyên ruột chui ra ngoài (1)

    Mặt trời có chút gay gắt, thương lữ và các khách nhân lui tới vừa uống trà, vừa nhìn một thiếu niên mười bốn, mười lăm tuổi vẻ mặt đưa đám, ôm cây cột của quán trà không chịu buông tay.

    Hai nữ khách ngồi ở bên cạnh nghỉ chân không đành lòng, bởi vì thiếu niên kia trời sinh có một làn da trắng nõn, tuấn tú đáng yêu, mới vừa rồi còn cười hì hì, các nàng cho bao nhiêu kẹo liền ăn hết bấy nhiêu, lúc nói chuyện hai cái răng khểnh như ẩn như hiện, tinh thần trong đôi mắt phấn chấn, một tiếng “tỷ tỷ” hai tiếng “tỷ tỷ” hống các nàng vui vẻ đến nỗi đem cả túi kẹo đường đều cho y.

    Nhưng hiện tại, nước mắt y lại đọng ở trên hàng mi, bộ dáng ‘gió vi vu thổi, tráng sĩ một đi không trở lại’, quả thật đáng thương.

    “Ôi chao! Tiểu sư đệ của ta ơi! Kiếm Tông Ương Thương sắp sửa phá thế lịch kiếp, lần này vạn nhất bị tẩu hỏa nhập ma hay bị Tà linh nhân cơ hội xâm chiếm thân thể thì sao? Ngươi phải thay ta đi lên đó nhìn hắn!”

    Một nam tử trung niên đầu đội nón rộng vành không nhìn thấy mặt, đang muốn kéo ra thiếu niên tay ôm chặt cây cột.

    “Ta không đi! Ta không đi! Cái địa phương quỷ quái kia không có lấy một ngọn cỏ! Quảng Hàn se lạnh! Không có dế! Không có chim hót! Sẽ khiến ta buồn chết!”

    “Đây không phải vừa vặn để thanh tâm tịnh tu hay sao?” Nam tử liền dụ dỗ y.

    “Ta không tu! Hiện tại rất tốt!”

    “Ai nha, ngươi thay ta đi ba ngày! Ba ngày sau ta sẽ tới đón ngươi về!”

    “Một canh giờ ta cũng không đi!”

    “Sư đệ, ngoan! Người người đều muốn lên Kiếm Ý Các tham tập, sao tới lượt ngươi lại không muốn đi?”

    “Không muốn! Ngươi không phải nói cái chỗ quỷ quái của Kiếm Tông kia đều cấm tình đoạn dục hay sao? Hắn từ nhỏ đã không rời khỏi Vô Ý Cảnh Thiên, chắc chắn cũng không biết cái gì ăn ngon! Cái gì chơi vui! Cái gì xem hay! Vui sướng buồn đau đều không có! Dục vọng cũng không có! Làm sao Tà linh có thể xâm chiếm thân thể! Khỏi cần lo lắng!”

    “Ngươi không phải thích ngắm mỹ nhân hay sao? Kiếm Tông Ương Thương hơn hai ngàn năm tu vi, linh khí không hề tầm thường, dung mạo tất nhiên cũng là cực phẩm thế gian chưa từng thấy qua.”

    “Cực phẩm thì thế nào? Ta có thể sờ hắn sao? Ta có thể hôn hắn sao? Ngẩng đầu nhìn hắn cũng đã là đại bất kính rồi! Không đi!”

    Thiếu niên rung đùi đắc ý, chính là không chịu đi.

    Ai ngờ, cái người hống y nãy giờ kia liền lộ ra bộ mặt thật, hoặc là không làm, đã làm là làm đến cùng, gọi ra linh thú Cửu Diêu, đem toàn bộ quán trà đều vây đến ngợp trời.

    Ba ngày sau, thiếu niên đứng trước Vô Ý Kiếm Hải tê tâm liệt phế mà hét lên: “Sư huynh! Ngươi mau tới đón ta về nhà! Không phải nói ba ngày sao? Nơi này không có thứ gì hết! Ăn, uống đều không có! Ta sắp chết rồi!”

    Lại qua ba ngày, thiếu niên đứng ở chỗ cũ chửi ầm lên: “Có bản lĩnh thì đời này ngươi đừng tới gặp ta nữa! Nếu không ta liền đốt cái lều cỏ của ngươi! Phá lò đan của ngươi! Hủy ấm lô của ngươi!”

    Ba ngày của ba ngày sau đó, thiếu niên mờ mịt nhìn sương khói lượn lờ kỳ thật là kiếm khí quay cuồng tại biển kiếm, tội nghiệp mà nói: “Sư huynh… Ngươi còn không đến đón ta về nhà, ta liền nhảy xuống… Đến lúc đó thần hình đều diệt… Xem ngươi ngày sau làm sao ăn nói với tổ sư gia!”

    “Chỗ này của ta, không tốt đến như vậy sao?”

    Thanh âm tựa như muốn đóng băng cả vùng biển kiếm đột ngột vang lên.

    Thiếu niên cả kinh hít vào một hơi, ngay cả di chuyển thân mình cũng không dám, nấc lên một tiếng, dưới chân liền lảo đảo, vừa muốn té nhào xuống, trong nháy mắt cổ áo phía sau bị kéo lại, khoảnh khắc tiếp theo được người kéo vào trong lồng ngực.

    Vừa ngước mắt, liền đối diện với một đôi mắt.

    Giăng kín sương lạnh, sâu thẳm như biển cả, nhuốm màu dục vọng.

    Hắn cúi đầu nhìn về phía thiếu niên, rõ ràng dung nhan không biểu lộ bất kỳ điều gì, nhưng lại mang theo ý vị mê hoặc, mạnh mẽ đến cực điểm.

    Thiếu niên chợt cảm thấy đại nạn sắp tới, không hiểu sao eo lại đau đến muốn chết người!

    Chính vào lúc này, toàn thân Lộ Tiểu Thiền run lên bần bật, cảm giác như vừa tỉnh mộng, mở mắt ra phát hiện bốn phía không có lấy một tia sáng, y quơ quào loạn xạ một trận, mò tới một bó rơm rạ lớn.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Lộ Tiểu Thiền mơ giấc mơ như thế, trong mộng thấy bản thân biến thành một tiểu thiếu niên, bị đưa đến nơi nào đó, gặp được một vị nhân vật không dễ trêu chọc, phỏng chừng chính là Huyền môn Kiếm Tông Tiên Thánh.

    Vị Tiên Thánh này tràn đầy linh quang, tuy Lộ Tiểu Thiền không nhớ được hình dáng của hắn, nhưng lại chắc chắn rằng ngay cả nhật nguyệt sơn hà cũng đều phải thất sắc trước dung nhan ấy.

    Mẹ ơi, trong mộng được vị cao nhân kia ghìm chặt eo như thế, quả thật cứ thấy lâng lâng, Lộ Tiểu Thiền muốn sờ một cái lên eo.

    “Mẹ của ta ơi! Ngủ tới hồ đồ rồi! Ta là đang ở trong bụng tượng đất Tiên quân đây mà!”

    Lộ Tiểu Thiền lau mặt một cái, mùi nhang khói của miếu Y Quân này vẫn giống như vậy! Ngay cả trong mơ cũng có thể ngửi thấy!

    Nhiều lúc đăm chiêu suy nghĩ về thiếu niên trong mộng kia, Lộ Tiểu Thiền cảm giác giống như chính mình đã từng trải qua.

    Bất quá dường như cũng không phải mộng đẹp gì, tỉnh lại mới tốt!

    “Mộng mị không đầu không đuôi, nếu là nguyên một câu chuyện, ta còn có thể đến quán trà kể chuyện, lụm lặt chút ít tiền!”

    Lộ Tiểu Thiền tiếc nuối thở dài.

    Ngày mùng 5 tháng 8, miếu Y Quân ở Lộc Thục sẽ tràn ngập nhang khói, người đến đây nối liền không dứt.

    Truyền thống này không biết là bắt đầu từ khi nào, miếu Y Quân ở các nơi phần lớn đều là do hương thân hoặc người lương thiện vì tích phúc mà xây dựng, không giống như Phật môn chính tông được cao tăng đắc đạo tọa trấn, cũng không giống u cốc hạc kêu của Đạo gia đệ tử vô số, càng không thể so với Huyền môn Kiếm Tông chuyên trừ Tà linh chính khí ngập tràn, nhưng vô luận đi tới đâu cũng đều có thể nhìn thấy miếu Y Quân.

    Trong đó nghe đâu linh nghiệm nhất, chính là tòa miếu này.

    Tới dâng hương phần đông là bá tánh thường dân, dâng hương cũng là loại một đồng tiền chín bó nhang.

    Loại mùi nhang này thật sự nồng đến sặc mũi, có thể khiến nước mắt nước mũi đều tuôn trào, căn bản không giống như đến bái thần, ngược lại giống như đang khóc nức nở.

    Chỉ cần ở trong miếu nghỉ ngơi chốc lát, thì có dùng hương liệu tốt mà tắm rửa, cũng không lấn át được một thân đầy mùi nhang khói kia.

    Ngay cả tượng thần Y Quân cũng được làm bằng đất sét, bên trong khoét rỗng ruột, lót đầy rơm rạ.

    Theo lý mà nói, tượng thần làm bằng đất sét lúc qua sông không phải tự thân sẽ khó bảo toàn hay sao?

    Hơn nữa còn rỗng ruột, rỗng ruột tức là vô tâm.

    Dập mẻ vô số cái đầu, vẩy lên vô số tiền nhang khói, vô tâm Y Quân lại có thể nghe được vào tai nguyện vọng của ai?

    Cho nên Lộ Tiểu Thiền đối với pho tượng thần Y Quân này chẳng hề có chút kính sợ nào, bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng 8, liền làm tổ ở trong cái ruột rỗng của tượng đất.

    Phần chân của tượng Y Quân kỳ thực đã nứt ra rồi, Lộ Tiểu Thiền núp ở bên trong chỉ cần đem mảnh vỡ dời đi, liền có thể chui ra ngoài, chộp lấy cống phẩm trên bàn thờ.

    Bởi vì bàn thờ so với người dâng hương còn cao hơn một chút, nên khi bọn họ quỳ xuống bái tế, sẽ không nhìn thấy cảnh Lộ Tiểu Thiền ra tay.

    Lộ Tiểu Thiền từ nhỏ đã là một người mù, cho nên thính giác nhạy bén, nhóm người phía dưới vừa dập đầu lạy, y liền nghe đến rõ ràng, nhanh chóng vươn tay ra, mò tới trên bàn chộp một cái.

    Lộ Tiểu Thiền thu tay về, trong tay không biết bắt được loại điểm tâm gì, vỏ ngoài xốp giòn, bên trong mềm mại, cực kì có hương vị.

    Y cắn xuống một cái, bột đậu đỏ béo mịn xốp mềm bên trong liền tràn ra đầy miệng.

    Ngọt! Thật ngọt!

    Lộ Tiểu Thiền chắp hai tay trước ngực, ngửa mặt chân tâm thành ý mà bái lạy Y Quân.

    “Đa tạ Ly Triệt Tiên Quân, cho ta có bữa ăn no!”

    Chỉ có điều trên bàn thờ Ly Triệt Tiên Quân tuy đầy đồ ăn, nhưng có một khuyết điểm thật lớn — đó chính là không có đồ ăn mặn!

    Tuy rằng có thể lấp đầy bụng, nhưng lại không có mỡ, thực sự đáng tiếc!

    Lộ Tiểu Thiền ngửi một hơi, trong đám mùi gay mũi sặc người kia bỗng nhiên ngửi thấy được một tia thanh u của hương vị diệp tử đàn.

    Xem ra là người nhà có tiền tới dâng hương đây mà!

    Cống phẩm khẳng định cũng là loại tuyệt hảo nhất đẳng! Coi như không có thịt ăn, nhưng ít nhất cũng có gà chay, vịt chay hay thứ gì đó tương tự đi!

    Lộ Tiểu Thiền hai má lên men, thèm không chịu được, liên tục nuốt nước miếng.

    Y vểnh tai, nghe động tĩnh bên ngoài.

    Đoàn người đến không nhỏ, dĩ nhiên đem đám bình dân trong miếu đều đuổi đi!

    “Chúng ta cũng là đến dâng hương cho Y Quân, tại sao chủ nhà ngươi đến bái, chúng ta liền không được bái!”

    Lộ Tiểu Thiền khịt khịt mũi: Các ngươi đúng thật là đừng nên bái! Cái mùi nhang khói đó của các ngươi, Y Quân căn bản không dám hiển linh! Còn không cưỡi mây đạp gió, trốn đi thật xa!

    “Phu nhân nhà ta là thân phận gì? Há có thể trộn lẫn cùng đám các ngươi!”

    Mơ hồ nghe được tiếng rút kiếm.

    Ôi, ôi, đoán chừng là Kiếm môn tu tiên nào đó rồi, thật quá mức cứng ngắc mà!

    Bất quá đây là phụ cận của Lộc Thục Sơn, hẳn là không có môn phái thành danh nào.

    Quá nửa là từ bên ngoài mộ danh mà đến.

    “Nơi này là miếu của Ly Triệt Tiên Quân! Các ngươi dám ở trước mặt Tiên Quân động võ!”

    Dân chúng lớn gan còn không chịu đi.

    “Đúng! Cẩn thận Tiên Quân giáng dịch bệnh xuống đầu các ngươi! Để cho các ngươi bị ốm đau dằn vặt!”

    Nguyền rủa cũng lợi hại thật đấy!

    “Các ngươi…”

    Quả nhiên đám người vừa mới rút kiếm đều im lặng xuống.

    Một giọng nữ nhân ôn hòa vang lên.

    “Các vị hương thân, tại hạ đường xa mà đến, thực sự có vài câu tâm tình muốn nói riêng cùng tiên quân, kính xin các vị hương thân nhường cho một bước.”

    Cũng không biết làm sao, những người mới vừa nãy còn không chịu rời đi đều lục tục lui ra ngoài miếu.

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng tai lắng nghe, nghĩ chắc vị phu nhân này là người giàu có, cho thủ hạ đi ‘phát tiền’ rồi.

    Được lợi, đám bình dân kia đương nhiên phải cho vị phu nhân này chút mặt mũi.

    Lộ Tiểu Thiền khinh thường nhếch miệng, chút tiền tài liền có thể đem các ngươi thu mua, thành ý này nọ đều rơi hết xuống đống tiền dưới con mắt, nếu ta là Ly Triệt Tiên Quân, ta cũng không giúp các ngươi chữa bệnh!

    “A Thải! A Hương! Các ngươi còn sững sờ ở trong đó làm gì? Mau quét dọn sạch sẽ bàn thờ, đem cống phẩm mà phu nhân chuẩn bị dâng lên cho Y Quân!”

    Thanh âm quen sai khiến kẻ khác kiểu này, lại mang theo vài phần nô tính, quá nửa là quản gia.

    Lộ Tiểu Thiền liếm môi một cái, gác chân dựa vào tượng đất Y Quân, mũi chân xoay chuyển nửa vòng, thầm nghĩ: Đến đến đến, mau đến đây dâng lên cho bản Tiên Quân!

    Y nghe được thanh âm bọn hạ nhân mở ra hộp đựng thức ăn, mũi hít hít — quá tốt rồi! Có thịt!

    Ai ngờ vị phu nhân kia đột nhiên tức giận trách cứ tôi tớ đứng bên cạnh.

    “Đây… đây là gà hấp rượu quế hoa! Các ngươi sao có thể đem nó vào miếu Y Quân! Các ngươi không biết Y Thánh Ly Triệt là Tiên Quân lòng dạ từ bi, không chịu nổi vật chết hay sao!”

    Cái gì? Quả nhiên có thịt!

    Gà hấp rượu quế hoa, vừa nghe là biết ăn ngon rồi!

    Ly Triệt Tiên Quân không chịu nổi vật chết, đó là hắn phung phí của trời!

    Không ăn gà hấp rượu quế hoa, chẳng phải sẽ khiến con gà chết không ý nghĩa?

    Làm sao đi vào lục đạo luân hồi!

    Còn không bộc phát oán niệm, hóa thành Tà linh hay sao?

    Hì hì!

    “Còn không mau đem ra!”

    “Phu nhân chớ vội, chớ vội! Chưởng môn cũng là có lòng tốt, kêu nhà bếp chuẩn bị gà hấp rượu quế hoa cho phu nhân, để trên đường giải thèm! Ai ngờ bị nha đầu không hiểu chuyện này mang vào miếu Tiên Quân?”

    Vị phu nhân mới vừa rồi còn tao nhã lễ độ, bỗng chốc hóa thành một người khác.

    Dù mắt Lộ Tiểu Thiền có mù, cũng có thể nghe ra ghen ghét trong lời nói của nàng.

    “Lòng tốt? Ta xem đây không phải là ý tứ của chưởng môn, mà là của con hồ ly tinh kia! Nàng ước gì ta đắc tội Ly Triệt Tiên Quân, bảy năm không sinh được con, khiến cho phu quân sửa trị ta! Để cho nàng ngồi lên vị trí chưởng môn phu nhân!”

    “Ôi! Phu nhân! Không thể nói lung tung! Chưởng môn nếu nghe được, liền sẽ sinh khí!”

    Lộ Tiểu Thiền lập tức vui vẻ.

    Dùng chân thối để nghĩ, y cũng biết vị phu nhân này muốn cầu xin cái gì.

    Tám phần mười chính là nàng gả vào một cái Huyền môn thế gia nào đó, kết quả không sinh được con, phu quân liền cưới thiếp thất, tiểu thiếp làm dao động địa vị chính thê, vì vậy chạy tới miếu Y Quân, muốn Y Quân hiển linh chữa khỏi chứng bệnh không thể sinh của nàng.

    Vậy ngươi cũng nên đi bái miếu Nguyệt Lão hoặc là Tống Tử Quan Âm đi a!

    Bái một pho tượng đất vô tâm thì tác dụng cái rắm gì!

    Đúng lúc này, A Thải đột nhiên sợ hãi kêu lên: “Ôi chao! Con gà hấp rượu quế hoa ta vừa mới để lên không thấy đâu nữa!”

    “Cái gì? Làm sao không thấy!”

    “Thật sự không thấy!”

    “Nhanh chóng tìm xem! Chuyện gì xảy ra!”

    Lộ Tiểu Thiền toét miệng, một bên gặm đùi gà, một bên gỡ xương.

    Còn có thể là chuyện gì xảy ra? Các ngươi cung phụng gà hấp rượu quế hoa, tại hạ liền thay Ly Triệt Tiên Quân hưởng dụng!

    Cuối cùng cũng coi như ăn được thịt!

    Bây giờ mà có phải chết ngay lập tức, cũng không còn gì tiếc nuối!

    Ha ha ha!

    Thanh âm tìm kiếm vang lên khắp nơi, đồ vật trên bàn thờ cũng bị đẩy ngã không ít.

    Lộ Tiểu Thiền thành thạo, lập tức đem con gà kia đưa vào trong bụng, hai tay chà xát hai lần lên trên quần áo.

    Đám người các ngươi lật qua lật lại trong miếu Tiên Quân như thế, thật sự là tới dâng hương sao? Càng giống như là tới xét nhà ăn cướp đi?

    Cũng không biết có phải ngày hôm nay ăn quá no hay không, vui quá hóa buồn, một vị đệ tử hộ tống vị phu nhân kia đến đây đã phát hiện ra một đường vết tích đầy dầu mỡ, từ bàn thờ lan đến dưới chân pho tượng.

    Hắn trực tiếp sử dụng chuôi kiếm đẩy ra khối gạch bằng bùn lỏng.

    “Phu nhân — tượng thần này rỗng ruột! Bên trong có người!”

    Lộ Tiểu Thiền trong lòng căng thẳng, gay go rồi!

    Y còn chưa kịp suy nghĩ thêm, tên đệ tử kia đã di chuyển đến mặt sau pho tượng, một phát túm được bả vai Lộ Tiểu Thiền, đem y lôi ra.

    Cái tay bắt lấy Lộ Tiểu Thiền kia khí lực rất lớn, mũi chân của y còn chưa kịp đá tới, đã bị ném bay ra ngoài.

    Thời điểm rơi xuống, chính là nằm bẹp trên mặt đất.

    Hai tay hai chân đều mém bị quăng gãy, con gà quế hoa vừa nãy ăn thiếu điều muốn phun trào trở ra.

    “Trong đống rơm rạ bên trong bụng tượng thần còn có xương gà!”

    Xui xẻo! Thực sự là xui xẻo!

    Tháng tám hàng năm, y đều sẽ trốn ở trong bụng tượng thần này để ăn vụng, đã ăn như vậy bốn, năm năm rồi, không nghĩ tới ngày hôm nay bị phát hiện!

    Lộ Tiểu Thiền còn chưa kịp bò dậy, liền có một bàn chân tàn nhẫn mà dẫm mạnh vào lưng y, đem y ép chặt xuống, cằm va vào mặt đất, đầu lưỡi bị răng của chính mình cắn trúng, nước mắt Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa tuôn rơi.

    “Ngươi thật là to gan — dám trốn ở bên trong tượng thần Y Quân, trộm gà bắt chó!” thanh âm A Thải vang lên.

    Gà là ta trộm, nhưng chó ta còn chưa có sờ qua a!

    “Ta không trộm gà bắt chó!” Lộ Tiểu Thiền oan ức nói, “Chỉ là khí trời quá mức nóng bức, ta mới ở bên trong Y Quân tránh nóng mà thôi.”

    “Cái gì? Ngươi một tên ăn mày vừa bẩn vừa thối, dám ở bên trong Y Quân tránh nóng! Đây chính là đại bất kính đối với Y Quân!”

    A Hương nhìn ra, phu nhân nhà mình đã giận đến sôi máu, lúc này không đem lửa giận chuyển dời đến trên người tên ăn mày này, lúc trở về bọn họ liền phải chịu nỗi khổ da thịt.

    “Đúng vậy! Ngươi còn ăn trộm gà quế hoa!”

    Lộ Tiểu Thiền mặt khổ sở nói: “Xương gà là các ngươi phát hiện trong bụng Y Quân, rõ ràng là do Y Quân ăn, làm sao có thể nói là ta ăn cơ chứ?”

    Lộ Tiểu Thiền chủ ý đã quyết, quá lắm chính là bị bọn họ đánh gãy tay chân, y từng chịu qua không biết bao nhiêu trận đòn, chẳng kém là bao so với lần này.

    Mệnh ăn mày, có thể sống được một ngày liền hay một ngày, nếu như thật sự không sống được nữa mà bị đánh chết, nói không chừng lần đầu thai tiếp theo không còn là mệnh ăn mày, mà là mệnh phú quý!

    Có người chậm rãi đến gần Lộ Tiểu Thiền, hương mặc trúc kia càng lúc càng gần khiến y ngay lập tức nhận ra.

    Mấy lượng bạc một tiền hương liệu*, là vị phu nhân kia.

    [*1 tiền = 10 phân = 5 g.]

    Lộ Tiểu Thiền trong lòng thầm kêu “Không tốt”, bởi vì đôi mắt không nhìn thấy, y trời sinh đã có cảm giác nhạy bén với nguy hiểm.

    Oán khí cùng đố kị trên người vị phu nhân này không nhỏ, trộn lẫn với nhau thành sát ý dày đặc — chỉ sợ không phải đánh y một trận là xong.

    “Nguyên lai là một tên ăn mày mắt mù! Thấp hèn như vậy, lại dám phá hỏng chuyện tốt của bổn phu nhân.”

    “Phu nhân… Nếu đã là một tên ăn mày mắt mù, đệ tử thấy y tuổi còn nhỏ, nơi đây lại là miếu Y Quân, không bằng…”

    Lên tiếng cầu xin chính là cái tên đệ tử đem y ném ra ngoài kia.

    Lộ Tiểu Thiền vẻ mặt như tro tàn, hận không thể phun nước bọt lên mặt tên đó.

    Ngươi còn không rõ tính tình phu nhân nhà ngươi? Cõi đời này hiếm thấy kẻ hồ đồ, ngươi nhất định phải tích cực lôi ta ra thế mạng như vậy? Hôm nay nếu là ngày chết của ta, khoản nợ nghiệt này có đổ lên đầu phu nhân nhà ngươi, thì ngươi cũng phải gánh ba phần trên lưng!

    “Theo lời tên ăn mày này nói, gà hấp rượu quế hoa ta mang vào là do Y Quân lấy đi, vậy chúng ta liền đến nghiệm chứng một chút.”

    Thanh âm của vị phu nhân kia hung tàn đến cực điểm, Lộ Tiểu Thiền nghe xong da gà nổi trên người đều muốn rơi rụng xuống.

    “Làm thế nào… làm thế nào nghiệm chứng được a?” Quản gia mỉa mai cười hỏi.

    Còn có thể nghiệm chứng thế nào? Ngươi là ngu thật hay giả ngu đây?

    Lộ Tiểu Thiền thở dài trong lòng, phỏng chừng hiện tại bản thân thật sự phải uổng mạng dưới tay ác quỷ rồi!

    “Còn có thể nghiệm chứng thế nào? Đem bụng của y mổ ra cho bổn phu nhân! Nhìn xem bên trong chứa cái gì!”

    “Phu nhân bớt giận! Nếu đã là đến cầu xin con cái, vậy chính là cầu thiện duyên! Tên tiểu ăn mày mắt mù này trốn ở trong bụng pho tượng Tiên Quân, e rằng chính là Tiên Quân đang muốn để phu nhân kết thiện duyên đó!”

    Cuối cùng cũng coi như nói được một câu tiếng người!

    Bất quá vô dụng!

    Phu nhân nhà ngươi tâm tính tàn nhẫn, có thù tất báo. Nàng không xoay chuyển được chồng mình nạp tiểu thiếp, nên chắc chắn sẽ đem cơn giận này trút xuống đầu ta!

    “Hiện tại đến phiên các ngươi tới giáo huấn bổn phu nhân? Ta nói, muốn xem trong bụng y có gà quế hoa hay không, các ngươi lập tức đem bụng y mổ ra cho ta!”

    “Nếu như trong bụng ta không có gà quế hoa thì sao?” Lộ Tiểu Thiền cao giọng hỏi.

    Coi như sắp chết, cũng phải giãy dụa một hồi!

    “Đúng a, phu nhân… vạn nhất trong bụng tên tiểu ăn mày này không có gà quế hoa thì sao? Chúng ta vẫn nên kết một thiện duyên, đem việc này bỏ qua đi. Nếu như làm đổ máu trong miếu Y Quân, đối với danh tiếng chưởng môn cũng không tốt.” Lão quản gia nhanh chóng mở miệng khuyên nhủ.

    Mẹ nó! Thực sự là hết chuyện để nói!

    Lộ Tiểu Thiền nghe đến đó, mặt xám mày tro, hôm nay y chắc chắn phải chết.

    “Nếu trong bụng y không có gà quế hoa, ta tự nhiên sẽ bồi thường thỏa đáng, các ngươi đi mua vài con gà quế hoa nhét lại vào trong bụng y! Ta liền không nợ y!”

    Vị phu nhân này, vừa oán hận tiểu thiếp đoạt ái, vừa hận chính chồng mình thay lòng đổi dạ, hiện tại quản gia nhắc tới tên chưởng môn phụ bạc kia, nàng càng muốn giết Lộ Tiểu Thiền y, đem cái danh huyết tinh này đổ lên đầu trượng phu của nàng, để danh tiếng trượng phu của nàng càng thối càng tốt.

    “Mổ bụng của y ra cho ta! Nếu không, ta liền mổ bụng các ngươi!”

    Thanh âm vị phu nhân kia càng thêm sắc bén, thậm chí mang theo vẻ hưng phấn.

    Mấy đệ tử cầm kiếm hộ vệ bên người nàng, mỗi tên đều cúi thấp đầu, rụt lui về phía sau nửa bước.

    Phu nhân giơ tay lên, móng tay sơn màu đỏ như máu, chỉ vào tên đệ tử đem Lộ Tiểu Thiền lôi ra khi nãy, nói: “An Hoàn! Ngươi tới!”

    Lộ Tiểu Thiền khẽ nhếch khóe miệng, An Hoàn a An Hoàn, ai biểu ngươi thích biểu hiện như vậy, không nhìn một chút xem chủ mẫu nhà ngươi là ai?

    Ngươi tạo sát nghiệt, về sau cho dù có tu hành đến năm trăm hay một ngàn năm, cũng khó lòng hóa giải được nghiệt này!

    An Hoàn hít vào một hơi, bản thân địa vị của hắn ở trong môn phái vốn đã thấp kém, lần này nếu như không làm thỏa mãn ý nguyện của phu nhân, sợ rằng không chỉ không thể trở về gặp sư phụ, mà mệnh cũng không còn.

    “Đắc tội…”

    Đắc tội? Ngươi muốn mạng của ta, hơn nữa còn không phải một kiếm sảng khoái chém xuống!

    Người mổ lồng ngực ta móc ra ruột của ta, ác độc như thế, tu cái đầu ngươi thành tử tiên thì có!

    —–

    Editor: đoạn đầu truyện là giấc mộng về kiếp trước nhé!

    Chương 2: Ngồi trong bụng tiên quân, rượu thịt xuyên ruột chui ra ngoài (2)

    An Hoàn tay nắm kiếm không ngừng được mà run rẩy, mũi kiếm liền đặt lên vạt áo rách nát của Lộ Tiểu Thiền, hàn ý lạnh lẽo khiến Lộ Tiểu Thiền đến hô hấp cũng không dám.

    Người trước khi chết, đa phần sẽ nhắm mắt lại.

    Nhưng Lộ Tiểu Thiền vốn không nhìn thấy gì, đôi mắt cứ trợn trừng, hướng về phía An Hoàn.

    Đôi mắt người mù vốn nên ảm đạm tối tăm, nhưng đôi mắt này lại như mặc ngọc ủ vào trong nước, cực kỳ trong sáng. An Hoàn cảm giác được nếu bản thân đâm xuống một kiếm này, liền chân chính vạn kiếp bất phục.

    “An Hoàn! Ngươi sao còn chưa động thủ!”

    Nhẫn nại của vị phu nhân kia đã hoàn toàn mất sạch, trực tiếp từ phía sau đẩy An Hoàn một cái.

    Mũi kiếm trong nháy mắt đâm vào da thịt Lộ Tiểu Thiền, thời điểm sắp đi sâu vào bên trong, chợt nghe một trận ong ong, là binh khí thượng đẳng rời khỏi vỏ, cộng hưởng cùng ngói trên miếu Y Quân phát ra tiếng vang.

    An Hoàn tuột kiếm khỏi tay, ngã ở một bên, một thanh tiên kiếm hiện ra linh quang rơi xuống trước mặt Lộ Tiểu Thiền.

    Thanh âm lãnh túc vang lên.

    “Là ai can đảm dám làm càn trước Ly Triệt Quân!”

    Ngón tay Lộ Tiểu Thiền run rẩy, mình đây là vừa nhặt về một cái mạng sao?

    Ngoại trừ mùi nhang khói cùng với hương mặc trúc ở bên ngoài, Lộ Tiểu Thiền còn ngửi được hương thơm nhè nhẹ của ngô đồng, mát ruột mát gan.

    Vốn là nỗi sợ hãi trước cái chết, lại được cỗ mùi hương khó hiểu này hóa giải.

    “Ngươi là người phương nào? Dám làm càn trước mặt bổn phu nhân!”

    An Hoàn gấp gáp bật dậy thân thể, chắp tay nói: “Nguyên lai là bằng hữu Chấp Ngô Sơn Trang, chúng ta đến từ Mạnh gia ở Bồng Nguyên Sơn, Mạnh Đạo Viễn chính là sư phụ tại hạ. Không biết tôn giá có phải là….”

    Quản gia vừa nghe đối phương đến từ Chấp Ngô Sơn Trang, lập tức lộ ra khuôn mặt nịnh nọt cười giả lả, tiến đến bên tai phu nhân nhà mình: “Phu nhân, Chấp Ngô Sơn Trang là danh môn tiên kiếm dưới trướng Nam Ly Cảnh Thiên, thực lực không phải loại Mạnh gia chúng ta có thể đụng đến, phu nhân ngài…”

    Mạnh phu nhân trực tiếp đẩy ra quản gia, thấp giọng nói: “Có thể kiến thức của ta còn nông cạn, thế nhưng ta chưa từng nghe qua Chấp Ngô Sơn Trang?”

    “Tại hạ là chưởng kiếm Giang Vô Triều của Chấp Ngô Sơn Trang.”

    Đối phương nói năng có khí phách báo ra danh tính của mình, đám đệ tử Mạnh gia tay đặt trên chuôi kiếm thủ thế chờ hành động lập tức đều cúi đầu, hướng đối phương hành lễ.

    Quản gia thấy Mạnh phu nhân vẫn cứ bộ dáng không chịu lay động, nhanh chóng áp sát tới.

    “Phu nhân! Chưởng kiếm của các môn phái, đều là thủ đồ của chưởng môn, tương lai sẽ là người kế vị chưởng môn! Hơn nữa trang chủ Chấp Ngô Sơn Trang đã có một ngàn ba trăm năm tu vi, đức cao vọng trọng trong các Tiên môn, chúng ta đắc tội không nổi.”

    Ý tứ chính là chưởng môn tương lai của một môn phái lớn như vậy, khẳng định rất lợi hại, mấy tên đệ tử mà Mạnh phu nhân mang tới, dù có đồng thời tiến lên, Giang Vô Triều không cần xuất kiếm, vẫn có thể đập chết bọn họ.

    “Hôm nay nhìn thấy Minh Lan kiếm của Giang huynh, thật sự là vinh hạnh của An Hoàn cùng các vị sư huynh đệ. Động võ trước tượng thần Ly Triệt Quân, là bọn ta kích động mạo phạm, mong rằng Giang huynh bao dung.”

    Đầu ngón tay bên phải của Giang Vô Triều nhẹ giương, Minh Lan kiếm che ở trước mặt Lộ Tiểu Thiền liền bay trở vào vỏ.

    Thân kiếm ngược gió mà đi, phát ra tiếng ngân vang giống như thuỷ triều từ cuối chân trời xa xăm kéo dài không dứt, hèn chi gọi là ‘Minh Lan’*.

    [*Minh 鸣 là tiếng kêu, Lan 澜 là sóng lớn. Minh Lan 鸣澜 nghĩa là tiếng gầm của sóng dữ.]

    Lộ Tiểu Thiền vẫn giữ tư thế nằm trên mặt đất, không phải bị dọa, mà là chỗ bị đâm trên ngực rất đau, y còn chưa có lấy lại sức lực.

    Nếu người đến là thuộc Chấp Ngô Sơn Trang, vậy mệnh y tám chín phần mười có thể bảo toàn rồi.

    Tương truyền, cái vị chưởng môn Lăng Niệm Ngô tu hành hơn một ngàn ba trăm năm kia của Chấp Ngô Sơn Trang, lúc mười mấy tuổi sinh bệnh nặng, danh y trong thiên hạ cũng không thể chữa khỏi cho hắn, thử qua bao nhiêu là máu thịt của đủ loại linh thú, vẫn ngày một suy nhược.

    Ngay lúc cha mẹ của hắn nước mắt nước mũi ròng ròng muốn chuẩn bị hậu sự cho hắn, thì được Ly Triệt — năm đó còn là một vô danh tiểu y đồng xin ngủ lại sơn trang của bọn họ cứu hắn một mạng, nên mới có được một tiên môn cường thịnh hơn ngàn năm như Chấp Ngô Sơn Trang bây giờ.

    Cho nên, phàm là đệ tử Chấp Ngô Sơn Trang nếu bắt gặp người có hành vi bất kính đối với Ly Triệt Quân, bọn họ đều sẽ ra tay.

    Giang Vô Triều tỏ rõ không đem Mạnh gia để vào trong mắt, cất cao giọng nói: “Mạnh phu nhân nếu như còn muốn tế bái Y Quân, vậy thì thành tâm đốt hương cầu nguyện. Nếu như không còn hứng thú, vậy thì nên sớm rời đi, để cho những hương thân khác còn vào tế bái.”

    “Hừ, cống phẩm ta mang đến đã bị tên ăn mày này trộm, còn cầu nguyện cái gì! Chúng ta đi!”

    Mạnh phu nhân đã nói như vậy, hạ nhân liền nhanh chóng thu dọn nhang đèn cống phẩm mang tới rời đi theo.

    Thời điểm Mạnh phu nhân đi ngang qua Giang Vô Triều, Giang Vô Triều bỗng nhiên nhấc kiếm, dùng chuôi kiếm chặn lại Mạnh phu nhân.

    “Mạnh phu nhân, tại hạ có một lời khuyên.”

    “Há, không biết chưởng kiếm còn có gì chỉ giáo?”

    “Phu nhân lệ khí rất nặng, nếu vẫn giữ lấy chấp mê trong lòng, đoạn đường từ Lộc Thục trở về Bồng Nguyên Sơn, hành trình ít nhất ba ngày, cần phải cẩn thận Tà linh xâm chiếm thân thể.”

    Đuôi lông mày Mạnh phu nhân giương lên, lạnh lùng nói: “Giang chưởng kiếm rốt cuộc là chưởng kiếm Chấp Ngô Sơn Trang, hay là chưởng kiếm Bồng Nguyên Sơn chúng ta? Bổn phu nhân cử chỉ đoan chính, đệ tử đi theo cũng không ít, sợ gì tai hoạ ác linh!”

    Nói xong, liền phất tay áo rời đi.

    Mạnh phu nhân vừa đi, các hương thân nãy giờ chờ ở bên ngoài bị mặt trời thiêu đốt đến mồ hôi đầm đìa liền một mạch tràn vào.

    Dâng hương dâng hương, bày cống phẩm bày cống phẩm, so với hội chùa còn muốn náo nhiệt hơn.

    Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa bị giẫm đạp, cũng may còn có Giang Vô Triều đem y xách lên.

    “Vị tiểu huynh đệ này, ngươi trốn ở bên trong Ly Triệt Quân ăn cắp cống phẩm như vậy, tuy rằng có thể thông cảm, nhưng thật sự là đại bất kính đối với Tiên Thánh, sau này không được như vậy nữa.”

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ chỗ ngực bị đâm, nhỏ giọng nói: “Ly Triệt Quân là tịch diệt, cũng không phải phi thăng, kính hay bất kính, y cũng không biết….”

    Giang Vô Triều ngẩn người, lập tức nở nụ cười.

    “Tiểu huynh đệ, ngươi cũng biết truyền thuyết liên quan tới Ly Triệt Quân?”

    Nghe tiếng nói của Giang Vô Triều, liền biết tâm hắn phẳng lặng, không vì chút chuyện vặt vãnh mà tính toán người khác, Lộ Tiểu Thiền đối với hắn ngược lại rất có hảo cảm.

    “Truyền thuyết mà ta nghe được là như vầy — năm đó Tà linh Hỗn Độn gửi thân trong cơ thể Đông Khư Kiếm Tông, gieo vạ muôn dân.”

    Bốn chữ “Đông Khư Kiếm Tông” này, khiến bả vai Giang Vô Triều căng thẳng.

    “Đông Khư Kiếm Tông xông vào Vô Ý Cảnh Thiên, muốn đem Vô Ý Kiếm Hải từ trên trời dẫn xuống dưới đất, một khi hắn thành công, sinh linh sẽ đồ thán. Vì vậy Tiên thủ các phái liền kéo lên Vô Ý Cảnh Thiên, phong ấn Tà linh trong cơ thể Đông Khư Kiếm Tông.”

    Giang Vô Triều giật mình tại chỗ, trận chiến này đã là chuyện của hơn ngàn năm trước.

    Phần lớn các Tiên thủ biết Đông Khư Kiếm Tông bị Tà linh nhập thể đều đã biến mất, tiểu ăn mày này làm sao mà biết?

    “Trận chiến đó quả thật kinh thiên địa khiếp quỷ thần! Tứ phương Kiếm Tông đều tịch diệt, ngoại trừ Kiếm Tông Ương Thương của Vô Ý Cảnh Thiên. Y Thánh Ly Triệt lúc ấy vốn đang làm bạn bên cạnh Ương Thương, không nghĩ tới đụng phải Đông Khư Kiếm Tông bị Tà linh nhập thể tìm tới cửa! Ly Triệt vì bảo vệ Ương Thương đang bế quan, đã hy sinh chính mình… Có đúng hay không?”

    Giang Vô Triều nheo mắt lại, giơ tay giữ lấy bả vai Lộ Tiểu Thiền: “Ngươi từ nơi nào nghe được?”

    “Ôi! Ôi! Ngươi ấn ta đau quá!” Mắt mũi Lộ Tiểu Thiền đều nhăn lại cùng một chỗ, “Ta đương nhiên là nghe tiên sinh kể chuyện nói! Tại Lộc Thục của chúng ta, có ai chưa từng nghe qua cố sự này!”

    Giang Vô Triều nghi ngờ mà buông lỏng vai Lộ Tiểu Thiền.

    “Tiên sinh kể chuyện? Cố sự sau đó thế nào?”

    “Sau đó?” Lộ Tiểu Thiền kéo kéo khóe miệng, “Ngươi mời ta uống rượu, ta liền kể cố sự sau đó cho ngươi nghe!”

    “Hừ.” Giang Vô Triều cười cười, “Nếu tại Lộc Thục, cố sự này ai ai cũng biết, vậy ta tùy tiện tìm một người kể cho ta nghe là được rồi, hoàn toàn không cần lãng phí tiền thưởng.”

    Trong lòng Lộ Tiểu Thiền gợi lên một nụ cười xấu xa, có giỏi thì ngươi đi tìm người khác kể cho ngươi nghe đi!

    Lộ Tiểu Thiền đứng dậy, xiêu xiêu vẹo vẹo đi về phía cửa miếu.

    Còn chưa ra khỏi cửa, Lộ Tiểu Thiền liền dẫm phải mớ trái cây cúng dường bị đám đệ tử Mạnh gia lật tung lúc nãy, trượt té theo tư thế chó ăn phân.

    Xui xẻo! Thật sự là xui xẻo!

    Y bò dậy, lảo đảo, các hương thân tiến vào dâng hương đều ghét bỏ mấy thứ dơ bẩn trên người y, không ai nguyện ý dìu y, y liền ngã lên ngã xuống mấy trận.

    Giang Vô Triều tuy rằng không thích tính tình tham món lợi nhỏ của Lộ Tiểu Thiền, nhưng vẫn tìm một cành trúc, đưa cho y.

    “Cảm tạ. Chúng ta sau này còn gặp lại!” Lộ Tiểu Thiền nhìn về phía Giang Vô Triều, toét miệng cười.

    Giang Vô Triều ngẩn người, tên tiểu ăn mày này toàn thân bẩn thỉu, nhưng cặp mắt kia lại trong sáng cực kỳ.

    Sao lại không nhìn thấy được nhỉ?

    Thực sự đáng tiếc.

    Lộ Tiểu Thiền gõ gõ gậy trúc, ngựa quen đường cũ, đi tới dưới mái hiên của Vô Tứ Tửu Phường trong thị trấn.

    Mấy ngày nay ở bên trong tòa thánh miếu, tuy rằng ăn uống no đủ, nhưng chính là thiếu đi ‘Túy Sinh Mộng Tử’ của Vô Tứ Tửu Phường, cho dù có bỏ vào bụng gà hấp rượu quế hoa thơm ngon cỡ nào, cũng không đủ tận hứng.

    Lộ Tiểu Thiền đời này, chưa bao giờ ngóng trông công danh lợi lộc.

    Bụng ăn không no, không chỗ che mưa che gió, đối với y mà nói là chuyện thường.

    Y đời này tâm tâm niệm niệm, chính là có thể uống nghiêm chỉnh một vò ‘Túy Sinh Mộng Tử’. Y là loại người bình thường ra sao cũng đều ngủ ngon, nhưng lại không thể mơ thấy người mà y muốn gặp. Chỉ khi nào uống vào ‘Túy Sinh Mộng Tử’, y mới có thể nhìn thấy vị tiên nhân thanh lãnh dưới ánh trăng kia.

    Này phải nói tới năm đó lúc y tám chín tuổi gặp phải cơn bệnh nặng.

    Từ trong gió to mưa lớn, lão ăn mày thu dưỡng y ôm y run lẩy bẩy dưới mái hiên của tửu quán.

    Vừa vặn bên cửa sổ có tiểu nhị đang thu dọn bàn, lão ăn mày liền cầu xin hắn đem đồ ăn thừa của quan khách bố thí cho lão, dù chỉ là một chén canh lạnh cũng được.

    Tiểu nhị thừa dịp lão bản không chú ý, tiện tay liền đem mâm đậu phộng đổ xuống từ trên cửa sổ.

    Lão bản xưa nay không thích ăn mày tránh mưa dưới mái hiên của mình, liền quát lớn hỏi tiểu nhị đang làm gì đó.

    Tiểu nhị dưới tình thế cấp bách, liền đem bình rượu mà khách nhân uống còn dư lại trên mặt bàn cũng hất ra ngoài, nói là đổ nước trà còn dư ra cửa sổ, đỡ phải bưng tới bưng lui đổ ngã phiền phức, còn có thể làm dơ mặt đất bên trong tửu quán.

    Một ngụm rượu kia, vừa vặn hất vào trên mặt Lộ Tiểu Thiền.

    Lúc đó Lộ Tiểu Thiền toàn thân toả nhiệt thần trí mơ hồ, liền liếm một ngụm ‘Túy Sinh Mộng Tử’.

    Mùi vị thanh lãnh chẳng hề cay độc, trong nháy mắt hóa giải toàn thân sốt cao của y.

    Trong khoảnh khắc đó, thân thể y liền trầm xuống, hồn phách từ trong cơ thể bị kéo ra ngoài, lúc mở mắt ra lần nữa, vạn vật tang thương đã nghịch chuyển mà chảy ngược dòng, mộng hồi ngàn năm.

    Dưới vầng trăng lạnh, một thân ảnh đứng thẳng khoác trường sam tơ trắng.

    Thanh tĩnh mà cô độc.

    Từ khi sinh ra cho đến bây giờ, đó là sự vật duy nhất mà Lộ Tiểu Thiền nhìn thấy được, nhưng đáng tiếc lại là ở trong mơ.

    Trong giấc mộng của Lộ Tiểu Thiền có một thiếu niên, trên người leng keng leng keng treo đầy chai chai lọ lọ, bên eo thì buộc một cái bình thuốc nhỏ bằng bạch ngọc, trên thân bình có khắc một con rùa đen.

    Con rùa kia mặc dù là khắc lên, nhưng lại giống như có sinh mệnh, chậm rãi bò tới bò lui trên thân bình.

    Thiếu niên cười, Lộ Tiểu Thiền ở trong mơ liền vui vẻ cùng y, nếu thiếu niên hờn giận, Lộ Tiểu Thiền liền ở trong mơ phiền não cùng y, thật giống như một bản thân khác ở thời điểm cực kỳ lâu trước kia.

    Cõi lòng thiếu niên đầy mong đợi, chạy về phía thân ảnh dưới ánh trăng, từ phía sau nhảy tới muốn ôm lấy cái cổ của thân ảnh kia, nhưng đối phương chỉ lạnh lùng buông một câu: “Làm càn.”

    Trong nháy mắt, thiên địa vạn tượng theo uy thế đó mà đè nặng xuống, nghiền ép tinh thần của y, y cảm thấy chính mình sắp không thở nổi.

    “Ngươi cái tên này thật đúng là kẻ vô vị! Chính mình vô vị còn chưa tính, ta đến Vô Ý Cảnh Thiên của ngươi, thì chính là khách nhân của ngươi. Thế nhưng ngươi ngay cả một cái sắc mặt tốt cũng không cho ta….” Y cúi đầu, đá đá mấy viên đá vụn trước mặt.

    Viên đá vụn kia nhảy lên, sắp đụng vào chân đối phương.

    Thiếu niên ở trong lòng mừng thầm, phảng phất như thể làm cho quần áo đối phương nhiễm phải một xíu xiu bụi trần thôi, cũng đã là chuyện vui vẻ rồi.

    Thế nhưng khóe miệng còn chưa kịp cong lên, viên đá vụn kia giống như bụi trần, dưới linh áp của đối phương liền tan thành mây khói.

    Thiếu niên lườm một cái, ngồi xuống đất, từ bên hông cầm lấy bình thuốc, rút nút gỗ, uống một ngụm lớn.

    “Ta cũng không phải muốn mạo phạm ngươi, chỉ là muốn mời ngươi nếm thử thuốc nước ta mới vừa chế ra mà thôi!”

    Đối phương giống như không nghe thấy y nói cái gì, không nhúc nhích.

    “Tên của nó ấy à, là — ‘Rượu Chàng Tiên’! Thế nào? Có ý tứ chứ?”

    “Trên đời này không có loại rượu nào có thể khiến ngươi say, thuốc này bên trong đã bỏ thêm một vị linh thảo, tên là ‘Tùy Tâm Sở Dục’. Nó mặc dù không phải rượu, nhưng lại có thể say tiên! Còn có thể khiến ngươi say ngất ngây đến nỗi tâm tư dục vọng không còn chỗ ẩn thân!”

    Thiếu niên hưng phấn đem một bức tranh trống không đưa qua: “Ta ở trong Kiếm Ý Các của ngươi tìm được bức ‘Hoa trong gương, trăng dưới nước’ này! Bất luận người nào đứng trước ‘Hoa trong gương, trăng dưới nước’, bức tranh đều sẽ soi sáng ra suy nghĩ nội tâm của người đó ngay tại thời khắc ấy!”

    Thân ảnh kia thờ ơ không động đậy.

    “Ngươi có dám cá với ta không? Uống xong ‘Rượu Chàng Tiên’ của ta, đứng trước ‘Hoa trong gương, trăng dưới nước’, để ta xem một chút ngươi có phải thật sự vô dục vô cầu hay không?”

    Thiếu niên mang theo bình thuốc đứng dậy, đưa nó qua, thế nhưng đối phương ngay cả một cái xoay người nhìn thẳng cũng đều không có.

    Nam tử áo trắng lạnh nhạt đi ngang qua người thiếu niên, thiếu niên đang muốn nhảy dựng lên xem mặt đối phương, lại bị đối phương dễ như trở bàn tay mà duỗi tay nhấn giữ đầu xuống.

    Đợi đến khi ngẩng đầu lên lần nữa, đã không còn thấy được mặt đối phương.

    “Ai — ngươi nói xem các ngươi tu chân có cái gì tốt! Cấm tình đoạn dục! Vạn vật đều là khoảng không! Ngươi rõ ràng sinh ra có một khuôn mặt dễ nhìn, người khác lại nhìn không tới, ngươi xoay người lại cho ta nhìn một chút thì có sao đâu!”

    Thiếu niên đối diện với thân ảnh kia nói chuyện hồi lâu, nhưng có làm thế nào đối phương cũng không đáp lại.

    Suy nghĩ một lúc, y rốt cục nghĩ đến một vấn đề có lẽ đối phương sẽ đáp lại.

    “Người có thể thành Tiên thành Phật, nhưng lại vĩnh viễn không thể thành Thần, ngươi biết vì sao không?”

    “Vì sao?”

    Hai chữ mà thôi, vách núi cheo leo bốn phía phảng phất đều phủ thêm một tầng sương lạnh.

    Chương 3: Túy Sinh Mộng Tử (1)

    “Bởi vì dục vọng, là bản tính của con người. Ngươi có thể không nhìn nó, không đụng vào nó, làm bộ như nó không tồn tại, nhưng nó mãi mãi vẫn ở nơi đó. Theo đuổi cảnh giới ‘vô dục’, bản thân liền là chấp niệm.”

    Một khắc ấy, nam tử áo trắng liền muốn xoay người lại, hô hấp của Lộ Tiểu Thiền lập tức kéo dài, y muốn thông qua con mắt của thiếu niên nhìn rõ dáng vẻ của người kia, thế nhưng tất cả cảnh tượng trong mơ đột nhiên bị phá hủy.

    Thời điểm tỉnh mộng, trận bệnh nặng của Lộ Tiểu Thiền không hiểu sao liền tốt lên. Lão ăn mày nói y phúc lớn mạng lớn.

    Lộ Tiểu Thiền lại tức giận vì đống đậu phộng tiểu nhị đổ xuống đều bị lão ăn mày ăn hết, Lộ Tiểu Thiền một hạt cũng không ăn được.

    Lão ăn mày không để ý chút nào mà nói, ngươi bệnh đến cả miệng cũng không mở ra được, làm sao nuốt đậu phộng a!

    Lộ Tiểu Thiền cảm thấy thiếu niên trên người treo đầy chai chai lọ lọ trong mộng chính là mình, mà cái vị ‘trích tiên’ nghiêm túc thận trọng kia nhất định là người phi thường trọng yếu đối với y.

    Khi y đem giấc mộng của mình nói cho lão ăn mày, lão ăn mày lại đùa giỡn nói, ngươi đời trước thời điểm qua cầu Nại Hà nhất định đã đổ bớt canh Mạnh Bà, bằng không thì chính là nghe quá nhiều cố sự, rồi đem chính mình cũng bỏ vào trong đó.

    Lộ Tiểu Thiền lại nhận định đây không phải là cố sự, nói không chừng chính mình xuất thân Tiên môn, thân ảnh quạnh quẽ lại đầy tiên khí trong mộng kia chính là Tông sư Huyền môn nào đó, có thể trị khỏi con mắt cho mình.

    Lão ăn mày vừa cười vừa nói với y, không nhìn thấy cũng có chỗ tốt của không nhìn thấy, sẽ không bị mỹ sắc mê hoặc, ai biết được nam tử Lộ Tiểu Thiền nhìn thấy trong mộng là Tiên hay là Ma.

    Lão ăn mày hoàn hồn xong liền cằn nhằn nói cái gì mà ‘Nhất niệm thành Thần, nhất dục nhập Ma’.

    Lộ Tiểu Thiền không để ý tới lão ăn mày, thỉnh thoảng canh giữ dưới tửu quán, ngóng trông một ngày nào đó có thể lại hớp được một ngụm ‘Túy Sinh Mộng Tử’, y cũng không thích rượu, nhưng luôn muốn say ngất ngây một trận, để có thể gặp lại vị ‘trích tiên’ trong mộng kia.

    Chỉ là không nghĩ tới, ba ngày sau lão ăn mày vì ăn đậu phộng mà bị sặc chết.

    Lộ Tiểu Thiền đối với đậu phộng không có oán niệm, nhưng lại không thể quên được thân ảnh trong mộng.

    Cứ thế bảy tám năm trôi qua, Lộ Tiểu Thiền dù có tình cờ uống một hai ngụm ‘Túy Sinh Mộng Tử’, cũng đều chưa từng say.

    Không say, liền vô mộng.

    Vô mộng, tự nhiên không đụng được Tiên.

    Lộ Tiểu Thiền bình tĩnh, nhất định là lão bản của tửu quán lòng dạ hiểm độc, trong rượu không biết đổ vào bao nhiêu nước, mới có thể khiến người ta uống không say.

    Trong lúc miên man suy nghĩ về giấc mộng cũ, Lộ Tiểu Thiền liền nghe thấy tửu quán đối diện truyền đến thanh âm mừng đến phát khóc.

    “A Bảo! A Bảo! Cha ngươi đi khắp đại giang nam bắc, rốt cuộc tìm được ngươi!”

    Lộ Tiểu Thiền cả kinh, A Bảo cũng là một tên ăn mày, hai người bọn họ, một đứa mù một đứa câm, tuổi không sai biệt lắm, thường vì cướp đồ ăn mà ra tay đánh nhau.

    Theo đạo lý người mù cùng người câm đánh nhau, người mù khẳng định chịu thiệt, thế nhưng Lộ Tiểu Thiền luôn có thể đem A Bảo đánh cho răng rơi đầy đất. Mỗi lần đều là A Bảo vô cùng đáng thương ngồi nhìn Lộ Tiểu Thiền ăn đồ ăn.

    Không nghĩ tới A Bảo vậy mà có thể thay đổi vận khí?

    Hai cha con bên đường ôm nhau khóc lớn.

    “A Bảo! Ngươi ăn từ từ thôi! Ăn từ từ thôi! La gia chúng ta ruộng tốt trăm ngàn mẫu, không thiếu nhất chính là lương thực!”

    “A a a…” A Bảo lúc này ăn như hùm như sói, cha hắn nói cái gì, hắn căn bản không nghe lọt tai.

    “Nhi tử đáng thương của ta! Cũng may nhờ có cái bớt lá phong trên cổ ngươi, bằng không thì ta thật không biết làm sao tìm được ngươi! Ngươi yên tâm, coi như ngươi không thể nói, cha cũng sẽ đối đãi ngươi thật tốt, cho ngươi lấy mấy tức phụ, chăm sóc thật tốt cho ngươi!”

    Gia đinh La gia giúp A Bảo thay đổi quần áo, cha hắn tự mình cõng lấy A Bảo lên xe ngựa, cứ vậy mà đi.

    Lộ Tiểu Thiền sững sờ ngồi ở chỗ đó.

    Tiểu nhị đẩy ra cửa sổ, cười trêu chọc: “Này, Lộ Tiểu Thiền, thực sự là ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây! Thế sự đổi thay a! Lúc trước là ngươi bắt nạt A Bảo, hiện tại cha ruột A Bảo tới tìm hắn! Từ nay hắn liền sống những ngày tháng không lo ăn lo mặc nữa rồi! Ngươi nhìn lại ngươi xem…… Ôi chao, ôi chao, ôi chao! Lộ Tiểu Thiền, ngươi tại sao lại khóc!”

    Trên mặt Lộ Tiểu Thiền chảy xuống hai hàng nước mắt, đôi mắt cũng đỏ lên.

    Tiểu nhị ngay dưới cửa sổ gặp qua y vô số lần, thường xuyên đối mặt, cũng có chút tình cảm, thấy y bỗng nhiên khóc, dĩ nhiên không biết an ủi như thế nào.

    “Ngươi… Ngươi chớ khóc… Có thể, ngươi cũng có cha mẹ đang tìm ngươi đó? Chỉ là, chỉ là vẫn chưa tìm được ngươi mà thôi!”

    Lộ Tiểu Thiền mắt mù tâm không mù, y biết mình sở dĩ trở thành ăn mày, nói không chừng cũng bởi vì đôi mắt sinh ra đã có vấn đề. Cha ruột mẹ ruột làm sao có khả năng tới tìm y?

    “Trong thiên hạ, ta chỉ bắt nạt được đứa câm A Bảo! Hiện tại A Bảo đã đi cùng cha hắn! Ta liền không còn ai để khi dễ nữa!”

    Tiểu nhị sững sờ tại chỗ, thật không biết nói cái gì cho phải.

    Đại khái không người nào có thể hiểu được tâm tình thật sự của Lộ Tiểu Thiền lúc này.

    Tuy rằng y thường ngày hay cùng A Bảo đánh nhau cướp miếng ăn, nhưng thực ra lại là chỗ dựa tinh thần của nhau.

    Bây giờ A Bảo rời đi cùng cha hắn, Lộ Tiểu Thiền chỉ sợ từ nay sẽ không còn bằng hữu.

    Thế nhưng một lúc sau, chiếc xe ngựa kia lại quay trở về.

    A Bảo từ trên xe nhảy xuống, nhào về phía Lộ Tiểu Thiền.

    Tiểu nhị nhanh chóng vỗ cửa sổ: “Chạy mau! A Bảo tới tìm ngươi trả thù rồi!”

    Người đi ngang qua đều vây đến, muốn xem Lộ Tiểu Thiền gặp vận rủi lớn.

    Ai ngờ A Bảo bay nhào vào trong lồng ngực Lộ Tiểu Thiền, ô ô khóc lóc, đâu giống thù hận gì, rõ ràng là khó rời khó bỏ a!

    Lộ Tiểu Thiền thở dài một hơi, vỗ vỗ lưng A Bảo: “A Bảo, ngươi đi đi, ta sẽ không đi cùng ngươi.”

    “A a a…” A Bảo lắc đầu, lôi kéo cánh tay Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền đem A Bảo kéo đến bên cạnh mình, nhỏ giọng nói: “A Bảo, ngươi nghe lời ta, gia đình giàu có không thể so với dân chúng bình thường. Cha ngươi bỏ rơi ngươi lâu như thế, khẳng định không phải chỉ có một đứa con là ngươi. Cha ngươi đối với ngươi lòng mang áy náy, nhất định sẽ tìm đại phu trị bệnh câm cho ngươi, ngươi nhớ kỹ, dù có thể nói chuyện, cũng không cần cho người khác biết. Ăn uống no đủ, mọi việc cứ mở một con mắt, nhắm một con mắt.”

    A Bảo nước mắt rơi như mưa, vẫn muốn lôi kéo Lộ Tiểu Thiền cùng đi.

    “Ngươi đi đến bên ấy, tất nhiên không lo ăn lo mặc, thế nhưng là ăn nhờ ở đậu. Lộ Tiểu Thiền ta đây tự tại quen rồi, đôi mắt lại mù, không thể nhìn thấy trước sắc mặt người khác. Ngươi nhớ kỹ lời ta nói, sẽ có thể một đời bình an.”

    Cha ruột A Bảo cũng xuống xe ngựa, biết nhi tử không nỡ rời xa bằng hữu, vốn dĩ chỉ cần nhi tử vui vẻ, nuôi thêm một tên ăn mày mắt mù cũng không là gì, nhưng trở về không tránh được chuyện sẽ bị phu nhân hiện tại ghét bỏ.

    Lộ Tiểu Thiền không đi cùng bọn họ, cũng coi như có mắt nhìn.

    Cha A Bảo ném một túi bạc cho Lộ Tiểu Thiền, xem như cảm ơn những năm qua Lộ Tiểu Thiền chiếu cố A Bảo.

    Lộ Tiểu Thiền có tiền, sờ soạng nửa ngày đang muốn đưa cho tiểu nhị, mua lấy mấy vò ‘Túy Sinh Mộng Tử’, bỗng có người chạy xẹt qua cạnh y, đem túi bạc kia cướp đi!

    “Mẹ nó ——”

    Lộ Tiểu Thiền tức giận đến thổ huyết, rượu thật vất vả mới đến bên mép, lại không cánh mà bay đi rồi! Không có rượu làm sao mơ thấy người y muốn gặp!

    Giang Vô Triều đứng cách Lộ Tiểu Thiền một chỗ không xa. Hắn tu hành nhiều năm, thính lực so với người phàm nhạy cảm không biết bao nhiêu lần.

    Hắn vốn tưởng cái tên tiểu ăn mày trốn trong bụng Y Thánh trộm đồ ăn nhất định sẽ đi cùng A Bảo kia, không nghĩ tới y không chỉ không đi, mà còn nói mấy câu như vậy với A Bảo.

    Hiện tại túi bạc bị mất, y cũng không cao giọng gọi người bắt tặc, chỉ thở dài ngồi về chỗ cũ.

    Giang Vô Triều đi tới trước mặt Lộ Tiểu Thiền, nửa ngồi xổm xuống, rõ ràng không phát ra bất kỳ thanh âm gì, Lộ Tiểu Thiền lại ôm lấy khóe miệng nở nụ cười: “Ha ha ha, Giang Vô Triều, ngươi đã đến rồi.”

    “Làm sao ngươi biết là ta?”

    “Trên người ngươi có mùi thơm ngát của ngô đồng.”

    Giang Vô Triều gật đầu cười. Chấp Ngô Sơn Trang nằm trên đỉnh núi Chấp Ngô, trên núi khắp nơi đều là cây ngô đồng, phần lớn đều sinh trưởng trăm ngàn năm, tự nhiên cũng có linh khí.

    Giang Vô Triều từ nhỏ lớn lên ở Chấp Ngô Sơn Trang, trên người tránh không được lây nhiễm mùi thơm ngát của ngô đồng.

    “Người kia cướp bạc của ngươi, tại sao ngươi không hô lên?”

    “Tại sao ta phải hô lên?” Lộ Tiểu Thiền nghiêng nghiêng đầu, “Cho dù có người đem tặc nhân ngăn cản, giành lại túi bạc, ai sẽ đem bạc trả cho ta? Đương nhiên, trừ ngươi ra, Giang Vô Triều.”

    “Ngươi cũng quá bi quan. Người hảo tâm vẫn sẽ có.”

    “Ta lớn lên ở nơi này, tính cách của mỗi một người nơi đây ta đều biết rõ vô cùng. Một tên ăn mày mắt mù suốt ngày ăn chực uống chực vô công rỗi nghề, bỗng nhiên có được một số bạc lớn, bọn họ đều sẽ nghĩ như thế nào?”

    Lộ Tiểu Thiền ôm lấy khóe miệng, cặp mắt kia tỏa ra ánh sáng lung linh, mang theo giảo hoạt.

    Giang Vô Triều nhìn quanh bốn phía, thấy nam nữ già trẻ, quả thật không ai có lấy một tia đồng tình đối với Lộ Tiểu Thiền, tiểu thương ven đường thậm chí còn cười trên sự đau khổ của người khác.

    “Ta chỉ ném đi một túi bạc, không ai vì túi bạc này mà muốn tính mạng ta, đã là vận khí. Hơn nữa thời điểm La viên ngoại cho ta túi bạc kia, nói là đa tạ những năm qua chăm sóc A Bảo. Ta tự hỏi không có chăm sóc qua A Bảo, không có công không nhận lộc. Túi bạc này, không còn, liền không còn.”

    Giang Vô Triều thở dài một hơi, mở miệng nói: “Ngươi vậy mà lại có bản tính tiêu sái. Chúng ta tu tiên coi trọng nhất chính là ‘cắt đứt dục vọng’, tâm vô tà niệm, mới có thể đạt tới đỉnh cao. Nếu như con mắt của ngươi nhìn thấy được, thì thật thích hợp để tu tiên.”

    “Cái gì? Cắt đứt dục vọng á? Ta có dục vọng! Ta muốn mỗi ngày đều ăn no nê! Mặc ấm áp! Quan trọng nhất là mỗi ngày uống mấy vò ‘Túy Sinh Mộng Tử’, để mơ gặp mỹ nhân của ta! Tu tiên này nọ không thích hợp với ta! Giang lão ca ngươi từ từ đi a! Ta chờ ngươi tu thành chính quả tới bảo vệ ta a!”

    Giang Vô Triều thấp giọng cười, lập tức cầm lấy cổ tay Lộ Tiểu Thiền, quả thực muốn đem xương cổ tay Lộ Tiểu Thiền đều bóp nát.

    “Ta hỏi rất nhiều người, không có ai nghe qua cố sự về Ly Triệt Quân. Ngươi nói láo gạt ta!”

    Lộ Tiểu Thiền không thoát được đối phương.

    “Cuộc chiến hơn một ngàn năm trước tại Vô Ý Cảnh Thiên, tiên sinh kể chuyện tầm thường há có thể biết? Ta thật sự tò mò, ngươi đến cùng là từ nơi nào nghe được!”

    “Ngươi… Ngươi mau buông tay… Mau buông tay… Ta sẽ nói cho ngươi biết!”

    Giang Vô Triều lúc này mới buông lỏng cổ tay Lộ Tiểu Thiền.

    “Xác thực không phải nghe tiên sinh kể chuyện nói…”

    “Vậy là nghe ai nói?”

    “Là lão ăn mày đã từng thu dưỡng ta, kể cho ta nghe! Chỉ là chút truyền kỳ của Huyền môn Kiếm Tông, nửa thật nửa giả!”

    “Cái lão ăn mày kia đâu?”

    Lộ Tiểu Thiền nhấc ngón tay chỉ lên trời.

    “Hắn… Hắn phi thăng thành Tiên hay thành Thánh? Là chưởng môn nhà ai?”

    “Hắn đã chết. Bị đậu phộng nghẹn chết!”

    Giang Vô Triều cứng họng tại chỗ.

    “Ngươi không phải tới từ danh môn Tiên gia hay sao? Cố sự của các Tiên Hiền Tiên Thánh đã qua đời, còn không phải rõ ràng hơn ta?”

    “Sư phụ đối với chuyện năm đó cực ít nhắc tới, thế nhưng sư phụ vẫn luôn lòng mang kính ý đối với Ly Triệt Quân. Thân là đệ tử của sư phụ, ta cũng rất muốn biết năm đó trên Vô Ý Cảnh Thiên đến cùng đã xảy ra chuyện gì, có thể nào tìm được tiên tích Ly Triệt Quân lưu lại, an ủi sư phụ.”

    “Thì ra là như vậy. Nhưng những gì lão ăn mày nói với ta, đều chỉ là chút lời đồn đại, khẳng định trong đó không thể thiếu mấy câu nói bừa do lão loạn chế ra!”

    “Dù là như vậy, ta cũng muốn nghe.”

    “Vậy được. Ngươi mời ta uống rượu, ta kể chuyện xưa cho ngươi nghe.”

    Giang Vô Triều nhấn giữ trán của mình: “Rượu này có chỗ nào đặc biệt? Khiến cho ngươi nhớ mãi không quên?”

    “Ta không phải đã nói cùng ngươi sao? Uống rượu này, say ngất ngây một trận, là có thể nhìn thấy mỹ nhân! Không thì làm sao gọi là ‘Túy Sinh Mộng Tử’?” Lộ Tiểu Thiền vẻ mặt thành thật trả lời.

    Giang Vô Triều hừ một tiếng, đem y lôi dậy.

    “Mỹ nhân? Ngươi một người mù, xác thực chỉ có thể ở trong mộng nhìn thấy mỹ nhân rồi!”

    Khóe miệng cong lên, Lộ Tiểu Thiền tin tưởng, người trong mộng chỉ cần chịu quay đầu, khẳng định có thể làm cho thiên địa đều thất sắc.

    Chương 4: Túy Sinh Mộng Tử (2)

    Lộ Tiểu Thiền sống mười mấy năm, vẫn là lần đầu tiên đi vào Vô Tứ Tửu Phường.

    Lão bản vừa nhìn thấy Lộ Tiểu Thiền, liền xông tới đuổi người: “Tiểu ăn mày! Ngươi đừng ăn xin ở trong quán của ta! Quấy rầy hứng thú của các quan khách!”

    Giang Vô Triều trực tiếp đem một nén bạc ném vào lồng ngực lão bản: “Ta hôm nay chính là muốn mời tên tiểu ăn mày này uống rượu! Nhiêu đó bạc còn chưa đủ sao?”

    “Đủ! Đủ! Đương nhiên đủ!” Lão bản cắn một cái trên nén bạc, cười đến cả đôi mắt đều híp lại.

    Giang Vô Triều đặc biệt đem Lộ Tiểu Thiền dẫn tới bên cửa sổ, nơi này thanh tịnh, không người quấy rối.

    Lộ Tiểu Thiền ngồi xuống, liền bóc một hạt đậu phộng, quăng vào trong miệng.

    “Ôi, cuối cùng cũng coi như ta có cơ hội hầu hạ ngươi một lần!”

    Tiểu nhị đang muốn châm nước trà cho Giang Vô Triều cùng Lộ Tiểu Thiền, Lộ Tiểu Thiền liền lắc đầu nói: “Ngươi châm trà cho Giang lão ca là tốt rồi, ta còn muốn giữ bụng để uống rượu!”

    Tiểu nhị nở nụ cười: “Ngươi a, đã nhiều năm trôi qua, tại sao vẫn đối với rượu của quán chúng ta si mê như vậy?”

    Lộ Tiểu Thiền hướng về phía Giang Vô Triều nhấc cằm: “Ngươi xem, lòng ta có chấp mê, tu tiên sẽ không lối thoát!”

    Giang Vô Triều nở nụ cười, tự mình rót một chén rượu cho Lộ Tiểu Thiền: “Nhanh chóng uống rượu của ngươi! Rồi đem cố sự lão ăn mày từng nói với ngươi, đều nói hết ra một lượt!”

    Lộ Tiểu Thiền một hơi uống cạn chén rượu đầy, tinh thần phấn chấn đem cố sự lão ăn mày từng kể nói ra.

    “Ngươi có biết biệt danh của Vô Ý Cảnh Thiên là gì không?” Lộ Tiểu Thiền cười hì hì hỏi.

    “Ta đương nhiên biết, vô ý thì vô dục. Cho nên biệt danh của nó chính là ‘Vô Dục Chi Điên’*.” Giang Vô Triều trả lời, ” Tà linh trong thiên hạ, đều dùng dục vọng làm thức ăn. Cho nên người tu chân coi trọng thanh tâm quả dục, để tránh bị Tà linh ăn mòn.”

    [*ngọn núi không dục vọng.]

    Lộ Tiểu Thiền uống một chén rượu lớn, nói tiếp: “Mỗi một đời Kiếm Tông của Vô Ý Cảnh Thiên từ khi sinh ra cho đến khi chết đi, nghe nói đều sẽ không rời khỏi Vô Ý Cảnh Thiên.”

    “Ngươi lẽ nào biết tại sao?” Giang Vô Triều cười nhấc cằm.

    “Bởi vì nơi đó ngoại trừ ánh sáng của mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, cùng với Linh Lung Hàn Ngọc, thì không còn bất kì màu sắc nào khác, ngoại trừ cành lá của cây bất tử ‘Phụng Thiên’, thì không còn thức ăn nào khác, tự nhiên cũng không có mùi vị khác biệt, mà tự thuở Hồng Hoang, mỗi một vị Kiếm Tông của Vô Ý Cảnh Thiên sau khi tịch diệt, tàn niệm từ kiếm ý của bọn họ sẽ quanh quẩn trên bầu trời, dưới uy áp của kiếm thế, ngoại trừ ‘Phụng Thiên’ cùng đương nhậm Kiếm Tông, sẽ không còn vật sống nào khác. Nó chính là một nơi vô sắc, vô vị, vô sinh, vô tử, hoàn toàn không nhiễm bụi trần.”

    “Ta hiểu được, chính bởi vì rời xa dục vọng thế tục, cho nên mỗi một vị Kiếm Tông của Vô Ý Cảnh Thiên đều có thể phá tan cảnh giới ‘Đại Thế’, tiếp cận với Thần.”

    Lộ Tiểu Thiền vỗ đùi: “Đúng vậy! Đông Khư Kiếm Tông sau khi bị thượng cổ Tà linh Hỗn Độn khống chế, không phải đã xông lên Vô Ý Cảnh Thiên sao? Kết quả khẳng định là bị vị vô dục Kiếm Tông kia giết chết!”

    Lộ Tiểu Thiền sinh động như thật mà nói về tràng đại chiến Tiên Ma kia.

    Sau khi uống qua ba bốn vò rượu, Lộ Tiểu Thiền một chút men say cũng đều không có, ngoại trừ được tiểu nhị đỡ đi mao xí xả nước, bước đi cũng chẳng thấy loạng choạng.

    Xem ra rượu này quả thật đã pha nước!

    Chờ y từ mao xí trở về, lão bản đã cho người bưng lên thịt nướng tươi ngon.

    “Đúng rồi, ta còn chưa biết tên của ngươi. Cũng không thể cứ gọi tiểu ăn mày mãi được.”

    “Ta? Ngươi kêu ta Lộ Tiểu Thiền là được rồi!”

    Y vừa dứt lời, Giang Vô Triều ở đối diện bỗng nhiên trượt tay làm đổ vò rượu.

    “Này này này! Ngươi làm sao vậy?”

    “Ngươi… Ngươi mới vừa nói ngươi, ngươi tên gì?”

    “Lộ Tiểu Thiền a! Lão ăn mày nhặt được ta dưới gốc cây to ven đường, trên cây tiếng ve kêu râm rang không dứt, ta lại bởi vì đói bụng mà khóc nháo, so với tiếng ve kêu còn khiến người phiền chán hơn, cho nên liền gọi là Lộ Tiểu Thiền.”

    “Ngươi… Ngươi có biết Y Thánh Ly Triệt Quân tên là gì không?” Giang Vô Triều hỏi.

    “Ly Triệt Quân, vậy chẳng phải tên Ly Triệt à!” Lộ Tiểu Thiền buồn cười nói.

    “Không không không! Thế nhân chỉ biết tiên hào của y. ‘Ly’ trong ‘sinh ly tử biệt’, ‘Triệt’ nghĩa là ‘thấu suốt’. Cái tiên hào ‘Ly Triệt’ này, ý tứ chính là nhìn thấu sinh ly tử biệt. Ly Triệt Quân tịch diệt hơn một ngàn hai trăm năm, người còn nhớ tên y đã không nhiều lắm.”

    “Kia vậy tên của y là gì?”

    “Lộ Tiểu Thiền.”

    “Ta đây.”

    “Không, ta nói là tên của Ly Triệt Quân, chính là Lộ Tiểu Thiền.”

    “A?” Lộ Tiểu Thiền gãi đầu một cái, chẳng lẽ y còn có tiên duyên, có thể trùng tên với Y Thánh?

    “Vậy khẳng định là đồng âm, nhưng chữ bất đồng đi?”

    “Có lẽ thế… chữ ‘Thiền’ của ngươi, là con ve trên cây. Còn tên của Y Thánh, hẳn là Thiền trong ‘thiền tâm’.” (editor: con ve trên cây đó ba, thiền tâm đâu ra :)))

    “Chính là vậy đó. Ngài ấy là Y Thánh, làm sao có thể lấy sâu bọ làm tên!” Lộ Tiểu Thiền mím môi, hướng về phía Giang Vô Triều, “Hơn nữa… Ly Triệt quân liều mình vì nghĩa, thần hình đều diệt, tuy rằng khiến người kính nể, nhưng tên của y có phải hay không cũng có chút không may mắn?”

    “Ngươi ——” Giang Vô Triều vừa nghe Lộ Tiểu Thiền nói xấu Ly Triệt Quân, thiếu chút nữa rút kiếm, “Ngươi dám nói tên của Ly Triệt Quân không may mắn!”

    “Ngươi đừng kích động! Lão ăn mày nói với ta, y tịch diệt phi thường thảm, Kiếm Tông Ương Thương của Vô Ý Cảnh Thiên cam nguyện tiêu hao sáu trăm năm tu vi cũng không giữ được nguyên đan của y! Cho nên, tên của y dùng không được!”

    Lộ Tiểu Thiền vạn phần nghiêm túc mà nói, thế nhưng Giang Vô Triều ở đối diện lại lâm vào trầm tư.

    Hắn luôn cảm thấy mọi việc sẽ không trùng hợp như vậy.

    Lão ăn mày không chỉ biết cố sự của Y Thánh, còn biết cuộc chiến Tiên Ma năm đó trên Vô Ý Cảnh Thiên.

    Ngay cả chuyện Kiếm Tông Ương Thương tiêu hao sáu trăm năm tu vi để giữ lấy nguyên đan của Ly Triệt Quân, lão ăn mày dĩ nhiên cũng biết?

    Trùng hợp thay, hắn lại đặt cho tiểu ăn mày mà hắn thu dưỡng cái tên ‘Lộ Tiểu Thiền’.

    Chẳng lẽ là cao nhân giấu mình nơi phố chợ? Trận chiến Tiên Ma năm xưa, lão ăn mày cũng có mặt ở đó?

    Phía sau bọn họ vò rượu đã chất chồng thành núi nhỏ, Lộ Tiểu Thiền ôm một vò rượu, đang uống hết mình.

    Giang Vô Triều nâng cằm, nhìn tiểu ăn mày đối diện, rơi vào trầm tư.

    “Lộ Tiểu Thiền, ta tu hành mấy trăm năm, loại rượu phổ thông này chuốc không say được ta cũng thôi. Nhưng vì sao ngươi uống nhiều như vậy, lại không say chút nào?”

    “Rượu này, so với nước lã chỉ sướng miệng hơn một chút! Làm sao có thể khiến người say?” Lộ Tiểu Thiền khẽ hừ một tiếng.

    “Ngươi chắc chứ?” Giang Vô Triều liếc mắt nhìn về phía đối diện.

    Nơi đó có dăm ba vị trung niên đang làm thơ uống rượu, chỉ mở một vò, liền say ngất ngây hơn nửa.

    ‘Túy Sinh Mộng Tử’ này làm sao có khả năng chỉ so với nước lã sướng miệng hơn một chút?

    “Ôi chao! Tiểu ăn mày! Ngươi uống chậm thôi! Không ai giành với ngươi! Rượu của quán chúng ta rất dễ say a!” Tiểu nhị cao giọng nhắc nhở.

    “Cái gì mà rất dễ say! Ta xem chính là….”

    Lộ Tiểu Thiền vừa mới giơ tay lên, một câu còn chưa nói xong, liền nghe “Đông ——” một tiếng, ngã thẳng xuống bàn.

    Giang Vô Triều ngây ngẩn cả người, dù hắn phản ứng nhanh, cũng đỡ không kịp đầu Lộ Tiểu Thiền.

    “Lộ Tiểu Thiền? Lộ Tiểu Thiền! Ngươi là… là uống say sao?”

    Trời đất quay cuồng một trận, trái tim Lộ Tiểu Thiền căng thẳng, hồn phách giống như bị sức mạnh vô hình gắt gao túm lấy, lôi ra khỏi thân thể của y.

    Y duỗi tay về phía trước, bên tai loáng thoáng như có tiếng nước chảy.

    Y vừa mở mắt ra, liền nhìn thấy dưới ánh trăng thanh lãnh, một thân ảnh thon dài tao nhã lại mơ hồ đến không rõ đường nét, đang chậm rãi bước về phía y.

    “Tiểu Thiền, cố sự ngươi nói, đúng, cũng không đúng.”

    Thanh âm kia ôn nhuận lại khắc chế, phảng phất như thể đang chịu đựng sự xói mòn không thể cưỡng lại.

    “Cái gì mà ‘đúng, cũng không đúng’?” Lộ Tiểu Thiền đứng ở nơi đó, chỉ muốn xông lên phía trước, để thấy rõ mặt người kia.

    “Vô Ý Cảnh Thiên xác thực vô sắc, vô vị, vô sinh, vô tử, nhưng không phải vô dục.”

    Thanh âm của hắn giống như vành tai và tóc mai va chạm lẫn nhau, lại giống như từ thiên ngoại xa xăm truyền đến, mang theo vang vọng thấu suốt, từng tiếng rơi vào trong lòng.

    “Cái gì?”

    “Chính bởi vì cái gì cũng không có, cho nên chỉ cần có một chút ham muốn, sẽ dễ dàng biến thành dục niệm ngập trời.”

    Lộ Tiểu Thiền ngẩn người tại chỗ.

    “Ngươi không nhớ sao?”

    Quần áo của thân ảnh kia theo gió bay lên, Lộ Tiểu Thiền liền nhìn thấy thiếu niên bên dưới, chân cuộn lại, chống đỡ đầu dựa vào một cái bàn băng lãnh trong suốt.

    “Ta phải về nhà! Nơi này lạnh như băng! Bàn cũng lạnh! Giường cũng lạnh! Ngươi cũng lạnh!”

    Thiếu niên biểu tình tức giận, tựa như một con ếch.

    “Như vậy có cái gì không lạnh?” nam tử ở phía bên kia bàn tùy ý mở miệng hỏi.

    Coi như không nhìn thấy mặt hắn, Lộ Tiểu Thiền cũng biết nam tử áo trắng đầy linh khí như lưu ly ngân hà này, tất nhiên là lam nhan thế gian khó gặp.

    “Có a! Ta a! Ta chính là nóng! Không tin ngươi sờ thử xem! Ta và cái bàn chế từ Linh Lung Hàn Ngọc này của ngươi độ ấm giống nhau sao? Ta và quyển sách ngươi lật xem độ ấm giống nhau sao?”

    Thiếu niên một phát bắt được tay của nam tử, áp lên mặt của chính mình.

    Giống như bị dung nham làm bỏng, nam tử lập tức thu hồi tay.

    “Còn có! Tất cả mọi thứ nơi này của ngươi đều cứng rắn! Ngươi cũng cứng rắn!”

    “Vậy thì có cái gì không cứng rắn?” Nam tử dùng ngữ khí hoàn toàn không thèm để ý mà hỏi ngược lại.

    Thiếu niên nhìn quanh bốn phía, tìm nửa ngày, cuối cùng vẫn là vỗ chính mình nói: “Ta a! Ta là mềm!”

    Nam tử giống như không nghe thấy, nhắm mắt dưỡng thần.

    Thiếu niên kéo tay hắn qua, một bên áp xuống mặt bàn, một bên khác liền áp ở trên mặt của mình.

    “Cảm giác được không! Cái bàn này của ngươi, nhẹ nhàng vứt cái trứng gà lên liền sẽ vỡ! Nhưng ta thì không!”

    Lúc thiếu niên nói chuyện, đôi môi vừa khép vừa mở, tay của nam tử trùng hợp lướt qua môi y, giống như có cái gì đó không hiểu, một lần lại một lần không ngừng vuốt ve đôi môi của y, càng lúc càng dùng sức.

    “Ngươi muốn ta ngậm miệng cũng không cần ấn ta như thế!” Thiếu niên cau mày muốn xoay mặt đi, đầu lưỡi mềm mại vừa vặn cọ qua đầu ngón tay đối phương.

    Nam tử lại như không nghe thấy bất mãn của thiếu niên, đem ngón tay của mình xâm nhập vào giữa môi thiếu niên, chạm đến đầu lưỡi của y, nhẹ nhàng mân mê, khơi gợi khiêu khích.

    “Ngươi làm gì… ha… đừng ô ô ô… đầu lưỡi!”

    Thiếu niên càng nghiêng mặt đi, nam tử càng nắm lấy cằm của y, muốn thiếu niên nhìn về phía hắn.

    Mãi đến khi trong đôi mắt to tròn của thiếu niên ánh lên một tầng hơi nước trong suốt, lông mày nhíu chặt, tay nắm thành đấm như muốn dùng toàn bộ khí lực cắn vào ngón tay nam tử.

    Nam tử chỉ dùng một chút chân khí, liền hất văng cằm của y.

    Thiếu niên rầm một cái nhảy dựng lên, bỏ chạy thật xa, nhưng vẫn không quên kêu gào: “Ta đã nói với ngươi! Ngươi còn không gọi lão già lừa đảo đến đón ta về nhà! Ta liền mỗi ngày đều ầm ĩ chết ngươi! Ầm ĩ đến khi ngươi tẩu hỏa nhập ma!”

    “Ngươi tùy ý.” Nam tử nhàn nhạt đáp trả lại thiếu niên một câu.

    Ban đêm, thiếu niên trong lúc nửa mê nửa tỉnh liền run lẩy bẩy, co ro thân thể nhỏ giọng mắng: “Cái lão già lừa đảo! Gạt ta đến chỗ chim không thèm ị, gà không thèm đẻ trứng, rùa không thèm cặp bờ này còn chưa tính! Ngay cả chăn cũng không cho ta! Đông chết ta rồi!”

    Trong mơ hồ, nam tử áo trắng ngồi xuống bên giường của thiếu niên, bàn tay đưa qua, đầu tiên là che ở trên đầu y, sau đó thật cẩn thận mà chạm một cái vào lông mi của y.

    “Ta lạnh quá. Ngươi hoặc là cho ta mười cái chăn, hoặc là cút đi!” Thiếu niên khịt khịt mũi.

    Chương 5: Túy Sinh Mộng Tử (3)

    “Tu luyện một ngày bên trong Linh Lung Hàn Ngọc, có thể sánh với một năm tu luyện bình thường.”

    “Ta không muốn thành Tiên thành Thánh! Lãng phí nhiều khí lực làm chi…”

    Đầu lưỡi khéo léo của thiếu niên trong lúc nói chuyện như ẩn như hiện, nam tử nhìn bờ môi khép mở của y, đột nhiên đem đầu ngón tay của mình chen vào.

    Thiếu niên vốn định hung hăng cắn hắn một cái, ai ngờ đầu ngón tay của hắn lại độ một tia chân khí tiến vào, thân thể lạnh đến mức phát run chậm rãi ấm lên.

    Thiếu niên bất chấp tất cả mà dùng lực mút lấy, chân khí bên trong cơ thể y lượn một vòng Tiểu Chu Thiên*, y liền mơ mơ màng màng muốn thiếp đi.

    [*Tiểu Chu Thiên là đường kinh mạch chạy từ huyệt Nhân Trung, xuống huyệt Thừa Tương, thẳng qua huyệt Đản Trung, vòng lên huyệt Mệnh Môn, sau đó chạy qua huyệt Đại Trùy, thẳng lên huyệt Bách Hội, cuối cùng vòng xuống huyệt Ấn Đường rồi về Đan Điền. Đả thông kinh mạch vòng Tiểu Chu Thiên là phép luyện công vận khí của những người theo con đường tu đạo.]

    “… Ngươi có phải là… chưa sờ qua người sống!”

    “Không có.”

    “Lão sư huynh lừa đảo kia của ta… ngươi cũng chưa sờ qua…”

    “Không có.”

    “Vậy vừa vặn! Ngươi nhanh chóng gọi lão già lừa đảo đến đón ta về nhà! Sau đó… ngươi muốn sờ hắn thế nào liền sờ hắn thế ấy!” Thiếu niên cảm thấy đây quả thật là ý kiến hay.

    “Tại sao ta phải sờ người khác? Rõ ràng ngươi mới là ấm, là mềm.”

    Nam tử chậm rãi cúi người, sợi tóc từ bên tai của hắn rơi xuống, nhu hòa mà rơi trên gò má thiếu niên, tán loạn tại cần cổ y.

    “Tiểu Thiền, nói cho ta, ngươi hiện tại ở nơi nào?”

    Rõ ràng là thanh âm vô dục lạnh như băng, nhưng lại mang theo vô hạn dụ dỗ.

    “Ta ở tại Lộc Thục a!” tinh thần Lộ Tiểu Thiền bỗng nhiên cùng thiếu niên trên giường nhỏ trong mộng hợp làm một, y cảm thấy mùi vị của nam tử che ở trên người mình dễ ngửi vô cùng.

    Nam tử hỏi cái gì, Lộ Tiểu Thiền liền giống như bị đối phương nắm lấy hồn phách, nhẹ giọng trả lời cái đó.

    Thân ảnh kia trong nháy mắt bỗng biến mất không thấy đâu.

    Lộ Tiểu Thiền liều mạng bắt lấy hắn, ôm chặt hắn, nhưng ôm vào trong ngực ngoại trừ ánh trăng lạnh lẽo, lại chẳng còn gì cả.

    “Ta ở Lộc Thục! Ta ở Lộc Thục! Ngươi… Ngươi là ai? Ngươi ở đâu?”

    Lộ Tiểu Thiền dùng toàn bộ khí lực để gào thét, y biết mình đang nằm mơ, hơn nữa một khi tỉnh mộng liền cái gì cũng không có.

    Y chỉ muốn hỏi rõ… ngươi rốt cuộc là mộng, hay là thật sự đang tìm ta?

    Trận say này, chính là say đủ ba ngày.

    Giang Vô Triều có vỗ thế nào y cũng không tỉnh.

    Vốn lão bản tửu quán muốn gọi tiểu nhị tới, đem Lộ Tiểu Thiền ném ra, nhưng Giang Vô Triều lại quăng xuống một nén bạc.

    “Cứ để y ngủ ở chỗ này. Y muốn ngủ đến khi nào liền để cho y ngủ đến khi đó. Ta đi lo liệu một ít sự tình, trở về sẽ tìm y hỏi chuyện.”

    Giang Vô Triều còn có chuyện phải làm, không thể trông coi Lộ Tiểu Thiền.

    Chung quy Lộ Tiểu Thiền là vì uống rượu hắn mời, mới say như chết rồi, Giang Vô Triều tự nhiên không thể nhìn y bị ném đi như vậy.

    “Lộ Tiểu Thiền, mong rằng trong mộng ngươi thật sự có thể nhìn thấy mỹ nhân, có vậy mới không uổng một trận say túy lúy này.” Giang Vô Triều trước khi đi, nhìn bộ dáng Lộ Tiểu Thiền ngủ say sưa đến thổi bay bong bóng, buồn cười nói.

    Vì vậy liên tiếp mấy ngày, các quan khách đến tửu quán đều nhìn thấy tên tiểu ăn mày nằm trong góc ngủ đến thiên hôn địa ám, bất tỉnh nhân sự.

    Lão bản mỗi ngày đều lo lắng Lộ Tiểu Thiền đã chết thật rồi, dặn tiểu nhị cách nửa canh giờ phải thăm dò hơi thở của y một lần. Nếu quả thật đoạn khí, liền nhanh chóng ném đi, miễn cho tửu quán bị xúi quẩy.

    Vào buổi tối cuối cùng Lộ Tiểu Thiền say rượu chưa tỉnh, y từ giữa hương vị của ‘Túy Sinh Mộng Tử’ cùng với mùi vị của đủ loại đồ ăn, ngửi thấy được một mùi hương thoang thoảng đời này chưa từng ngửi qua.

    Giống như đêm tối sắp rời đi, ánh nắng ban mai sắp lan tới, tại thời khắc ngày đêm luân chuyển, mùi vị của sương sớm đọng lại trên đầu cành.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ tiên hiệp tu chân tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Sự lạnh lẽo của đêm tối hòa quyện cùng hương vị thanh tân của ngày mới, như có như không, lại vô pháp xem nhẹ.

    Tựa hồ có người ngồi xuống bên cạnh y, rũ mắt nhìn y.

    Người kia giơ tay lên, mỗi khi đầu ngón tay muốn đụng vào Lộ Tiểu Thiền liền gắt gao thu lại, nắm chặt tay nhẫn nhịn, toàn thân căng thẳng, như thể ước gì đem chính mình đều bóp nát.

    Khắc chế như vậy……

    Lộ Tiểu Thiền bỗng dưng nhớ tới lời lão ăn mày từng nói với y.

    —— chỉ có cực hạn dục vọng, mới phải cực hạn khắc chế.

    Ngươi muốn có được gì từ ta?

    Vì sao để cho bản thân nhẫn nhịn đến khổ cực như vậy?

    Thời điểm Lộ Tiểu Thiền mở mắt ra, mặt trời đã lên cao.

    Bên tai là tiếng huyên náo ầm ĩ uống rượu, bình phẩm thức ăn và tán gẫu của quan khách trong quán.

    Lộ Tiểu Thiền đấm đấm đầu, rồi mới ngồi dậy.

    Ngủ quá lâu, tứ chi của y đều cứng đờ.

    “Ôi, Lộ Tiểu Thiền! Ngươi còn không tỉnh, ta đành phải hoài nghi ngươi đã chết, trực tiếp vứt ngươi ra ngoài!”

    “Đi đi đi! Ta không chết được!”

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ cái bụng, y thật đói a.

    “Có cái gì ăn không?”

    “Ngươi ngủ ở đây đủ ba ngày, không đem ngươi ném đi đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi! Ngươi còn muốn ăn!”

    “Vậy không nói cái này nữa… Mấy ngày nay ta uống say, có người nào…”

    “Có người cái gì?”

    “Có người nào ngồi ở bên cạnh ta không?”

    Tiểu nhị ôm bụng cười ha hả.

    “Lộ Tiểu Thiền, ngươi có phải thật sự uống rượu đến hỏng đầu óc rồi hay không? Ngươi toàn thân bẩn thỉu làm ổ ở đây, con ruồi liền làm ổ trên đầu ngươi, ngươi cảm thấy có ai nguyện ý ngồi bên cạnh ngươi?”

    “Ngươi nói cũng có đạo lý.”

    Xem ra là bản thân say rượu, rồi nằm mơ.

    Cảm giác mất mát khó giải thích xông thẳng lên đầu.

    Y còn cho rằng mùi hương nhàn nhạt kia, là nam tử trong mộng rốt cuộc tìm được y ở đây.

    “Thối ăn mày! Ngươi đã tỉnh? Tỉnh rồi thì đi nhanh lên! Đã ở đây ngủ ba ngày rồi! Một mình ngươi chiếm một cái bàn, khiến ta vô duyên vô cớ mất đi một mớ bạc!”

    Lão bản thấy Lộ Tiểu Thiền tỉnh, ngay lập tức liền đến đuổi người.

    “Ta đi! Ta đi! Ta đây liền đi!”

    Lộ Tiểu Thiền nhặt lên cành trúc bên người, lúc cùng tiểu nhị lướt ngang qua nhau, đối phương liền nhét vào trong tay y một cái bánh bao.

    Hai người đều hiểu ngầm, một câu cũng không nói.

    Đi ra tửu quán, đúng lúc giữa trưa, tuy rằng Lộ Tiểu Thiền không thấy được ánh nắng chói mắt, thế nhưng nhiệt độ chiếu lên người y là chân thật. Y mò ra mép tường, đi đến một con hẻm nhỏ, nơi đó ánh nắng mặt trời không chiếu tới, vừa vặn tránh nóng.

    Nhưng còn chưa đi được hai bước, liền nghe thấy tiếng hít thở lúc nhanh lúc chậm, tiếng sột soạt của quần áo cùng tiếng kẽo kẹt của ván gỗ.

    Lộ Tiểu Thiền dừng một chút, toét miệng cười.

    Ai, mẹ của ta ơi, người ta đang làm việc đây mà!

    Chuyện này không phải buổi tối mới làm sao? Ban ngày ban mặt, thật không tốt!

    “Ngươi đồ ma quỷ! Mới đó liền xong việc rồi!”

    “Ta đây không phải là lo lắng vị kia của ngươi trở lại, khiến ngươi sợ đến gan mật đều vỡ hay sao?”

    “Chán ghét!”

    Lộ Tiểu Thiền chà xát cánh tay, một tầng da gà đều rơi rụng xuống.

    Thì ra là Nhâm nhị nương đang vụng trộm.

    Nữ nhân này thường ngày hung ác vô cùng, dù có cho Lộ Tiểu Thiền ngủ với nàng, Lộ Tiểu Thiền cũng không hứng thú.

    Y mới vừa quay người đi, cái bóng liền xẹt qua song cửa sổ, vừa vặn bị Nhâm nhị nương nhìn thấy.

    “Ai? Là ai?”

    Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng co giò bỏ chạy, chớ nhìn y là một người mù, vùng này chỗ nào có ngõ quẹo, chỗ nào có góc tường bị đào gạch, y đều rõ ràng.

    Nhâm nhị nương túm lấy quần áo, qua loa xỏ giày, liền đuổi theo.

    Nàng lôi kéo thân mật của mình: “Còn không mau đuổi theo! Ngươi muốn y đi ra ngoài ăn nói linh tinh hay sao!”

    Hai người một đường đuổi theo ra ngõ hẻm, Lộ Tiểu Thiền tuy thân hình gầy yếu, thế nhưng y biết một khi bị Nhâm nhị nương đuổi kịp, nhất định sẽ bị ‘giết người diệt khẩu’.

    Người qua đường nhìn thấy tiểu ăn mày toàn thân rách nát, đều dồn dập tránh né, ngược lại khiến Lộ Tiểu Thiền chạy trốn thuận lợi, Nhâm nhị nương gấp gáp đuổi theo phía sau đến thở không ra hơi.

    “Cứu mạng a! Cứu mạng a! Nhâm nhị nương vụng trộm với người ta! Muốn giết người diệt khẩu a!” Lộ Tiểu Thiền vừa chạy vừa lớn tiếng hô cứu mạng.

    Thân mật của Nhâm nhị nương vừa nghe, lập tức quay đầu bỏ chạy.

    “Thối ăn mày! Ngươi còn dám vấy bẩn ta! Xem ta có lột da ngươi không!” Nhâm nhị nương tức đến nổ phổi.

    Lộ Tiểu Thiền khí lực cũng đã dùng hết, rốt cuộc chạy không nổi nữa.

    Vua cũng thua thằng liều, lợn chết không sợ nước sôi.

    Y ngồi bệt xuống đất, mạnh miệng nói: “Nếu không phải ta bắt gặp ngươi vụng trộm, ngươi đuổi theo ta làm chi!”

    Người đi đường xung quanh lẫn người bày sạp buôn bán đều nhìn qua.

    Quan nhân (chồng) của Nhâm nhị nương là một tên đồ tể, hắn nghe thấy thanh âm ồn ào của Lộ Tiểu Thiền, vội vàng mang theo con dao mổ lợn chạy tới.

    “Chuyện gì xảy ra! Ai nói nương tử ta vụng trộm!”

    Vừa nghe thấy giọng nói trung khí mười phần của hắn, Nhâm nhị nương sợ đến mức mặt mày trắng bệch, không chút nghĩ ngợi liền mở miệng nói: “Quan nhân! Quan nhân ngươi đừng nghe tên ăn mày này nói bậy! Là y vừa ăn cướp vừa la làng!”

    “Ta là tặc? Ha ha ha! Hoang đường! Lộ Tiểu Thiền ta đây mắt mù! Hương thân trong phạm vi mấy dặm xung quanh có người nào không biết? Ta làm sao âm thầm vào nhà của ngươi, làm sao trộm đồ của ngươi!”

    Dứt lời, Lộ Tiểu Thiền liền đứng lên nhảy nhảy hai cái, quần áo y rách nát, tiền tài gì đều không giấu được.

    Tên đồ tể thay đổi sắc mặt, tay nắm chặt đồ đao giống như bất cứ lúc nào cũng có thể chém Nhâm nhị nương.

    “Ta nói là ngươi… Ngươi nhìn lén ta tắm rửa!”

    “Ta nhìn lén ngươi tắm rửa? Ta đã nói ta là người mù rồi! Nhìn ngươi cái gì a!” Lộ Tiểu Thiền chống eo.

    Hương thân xung quanh cũng bắt đầu chỉ trỏ.

    Tên đồ tể tay nhấn giữ Nhâm nhị nương, coi như không chém nữ nhân này, trở về khẳng định cũng tránh không được một trận đòn.

    “Quan nhân! Quan nhân ngươi tin ta! Thời điểm ta tắm rửa, tên ăn mày này liền ở ngay phía dưới cửa sổ! Ta không lừa ngươi! Coi như không phải y muốn thừa dịp ta tắm rửa mà trộm đồ, thì cũng là vừa nghe trộm, vừa nghĩ một ít chuyện ô uế!”

    “Nhâm nhị nương! Ngươi tỉnh lại đi! Đàn bà tính tình chanh chua giống như ngươi, ta dù có suy nghĩ mây mưa Vu Sơn, cũng sẽ không nghĩ tới ngươi!”

    Lộ Tiểu Thiền ồn ào như thế, liền đưa tới một trận tiếng cười.

    Nhâm nhị nương ôm lấy tên đồ tể, nhỏ giọng nói: “Quan nhân… Quan nhân, thực sự là y bắt nạt ta! Nếu ngươi để y tiếp tục ăn nói linh tinh, phá hỏng danh tiếng của ta, sau này ta làm sao còn có thể gặp người a!”

    Lộ Tiểu Thiền vừa nghe, liền biết không tốt! Coi như Nhâm nhị nương không tuân giữ nữ tắc, thì tên đồ tể khẳng định cũng sẽ đóng kín cửa mà giáo huấn, còn ở bên ngoài, hắn nhất định sẽ bảo vệ mặt mũi của chính mình!

    Xong rồi! Xong rồi!

    Lộ Tiểu Thiền vừa chuẩn bị chạy trốn, tên đồ tể kia đã đá một cước vào giữa lưng y, khí lực to lớn, tim phổi Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa phun ra ngoài.

    Tiếp nối là một trận đấm đá, mỗi một cước giáng xuống đều cơ hồ muốn đem xương cốt Lộ Tiểu Thiền đạp cho đứt đoạn.

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên