Rượu chàng tiên – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên

    Chương 21: Nóng cháy người rồi!

    “Định cái gì thần a… Ta không bình tĩnh được a! Bằng không ngươi đi ra ngoài… đi ra ngoài đi một chút, lát nữa hẳn quay trở về!”

    Lộ Tiểu Thiền sắp khóc đến nơi.

    “Tiểu Thiền, trong khách sạn, chỉ có gian phòng này là có người ở.”

    Thư Vô Khích vừa nói xong, Lộ Tiểu Thiền bỗng nhiên run rẩy.

    “Vậy… vậy những âm thanh mà ta nghe được là cái gì?”

    Nữ nhân sát vách… Không đúng, bốn phương tám hướng đều là giọng của nữ nhân kia, giống như ở bên tai, lại như ở trước mặt.

    “Đó là Tà linh dùng sắc niệm làm thức ăn, tên ‘Thùy Diên’ (thèm nhỏ dãi).”

    Lộ Tiểu Thiền trong lòng kinh hãi, cái gì! Có Tà linh đang nhắm vào y?

    Y là một người mù, ngày thường không nhìn thấy xấu đẹp, dựa theo lời lão ăn mày nói, lông còn chưa mọc đầy đủ, sao ‘Thùy Diên’ gì đó lại tìm tới y?

    “Vậy ngươi cứu ta với a!”

    Lộ Tiểu Thiền lúc này ước ao có thể thanh tâm quả dục như Thư Vô Khích, Tà linh tìm tới cửa, cũng không có khe hở mà lọt vào.

    “Ngươi trấn định lại tinh thần, nó liền mê hoặc không được ngươi.”

    “Làm sao trấn định lại tinh thần a!”

    Từng trận gió thơm nồng bỗng nhiên ập tới giữa chóp mũi Lộ Tiểu Thiền, có cái gì đó mềm mại nhẵn nhụi dán vào mặt của y, cổ của y, một đường chui vào bên trong máu thịt của y.

    “Tiểu lang quân! Tiểu lang quân! Ta rất nhớ ngươi a!”

    Lộ Tiểu Thiền đầu óc choáng váng, hồn phách như rời khỏi thân thể, phảng phất về tới Vô Tứ Tửu Phường, hai mắt hồi phục thị lực, gặp được nữ nhân xinh đẹp vô song. Nàng lắc lư vòng eo mảnh khảnh, ngồi xuống trước mặt Lộ Tiểu Thiền.

    Mị hoặc tận xương, ngọt ngào như váng sữa.

    “Tiểu Thiền, nếu ngươi còn nhớ được cái gì gọi là cực niệm, như vậy dục vọng tầm thường liền dao động không được ngươi.”

    Nháy mắt, trời đất đảo ngược, tinh thần Lộ Tiểu Thiền trở về bên trong cơ thể, y dùng sức thở ra một ngụm khí, mới phát giác trên người mình che kín chăn, mà có người đang cách chăn ôm chặt y vào trong lòng.

    Lúc này, cửa phòng bỗng nhiên mở ra.

    Một thân ảnh thướt tha xinh đẹp đứng ngay trước cửa.

    “Tiểu lang quân, ngày ấy ta chỉ gặp ngươi một lần trong tửu quán, liền tương tư khó quên. Mỗi ngày trôi qua, đều muốn gặp lại ngươi lần nữa, tỉ mỉ mà hầu hạ ngươi. Cùng ngươi lên đỉnh Vu Sơn (chỉ việc ân ái), không chết không rời.”

    Lộ Tiểu Thiền run lên một cái.

    “Mẹ của ta ơi — ngươi là Nhâm nhị nương! Ngươi là Nhâm nhị nương! Ngươi đừng tới đây! Ta đối với ngươi không có hứng thú!”

    Lần này Lộ Tiểu Thiền coi như rõ ràng rồi, Nhâm nhị nương thích đắm chìm trong chuyện kia cùng nam nhân. Hơn nữa nghe nói nàng tuy rằng đã hơn ba mươi, nhưng lại đặc biệt quyến rũ yêu kiều, tuy rằng nữ nhân trong trấn không thích nàng, thế nhưng mỗi khi nàng đi lại trên đường phố, nam nhân đều ngóng cổ mà nhìn theo nàng chằm chằm.

    Nếu như có Tà linh dùng sắc dục làm thức ăn, vậy thì không ai thích hợp hơn Nhâm nhị nương.

    “Tiểu lang quân! Ta nhớ ngươi đến đêm không an giấc, ngươi thật sự cam lòng để ta chăn đơn gối chiếc mà trằn trọc hay sao?”

    “Ta cam lòng! Ta cam lòng! Một mình ngươi ngủ mới là tốt nhất! Đi mau! Đi mau!”

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ đến trước đó nghe nói thiếu gia Trần gia gầy thành khúc cây khô, mà tiểu nhị ca cũng chỉ còn lại một hơi cuối cùng, lúc này y liền bị dọa đến mặt mũi trắng bệch, liều mạng chui vào trong lồng ngực Thư Vô Khích.

    “Đừng sợ.” Thư Vô Khích cúi đầu, khí tức ấm áp liền bay đến bên tai Lộ Tiểu Thiền.

    “Ngươi mau hàng phục nó đi a!”

    “Ta sẽ không ra tay, hôm nay ta thay ngươi hàng phục nó, ngày mai vẫn sẽ có Tà linh khác tới quấy nhiễu. Ngươi có biết, nó vì sao lại tìm tới ngươi hay không?”

    “Ta làm sao mà biết! Ta đối với Nhâm nhị nương xưa nay đều chưa từng có loại ý nghĩ kia!”

    “Bởi vì bản thân ngươi có linh căn, lại không biết làm sao đem linh khí của mình chứa vào trong nguyên đan. Trước kia có Thái Lăng Thanh Nguyên chú tọa trấn, phạm vi trăm dặm Tà linh bất xâm. Bây giờ chú đã bị phá, Tà linh khắp nơi ngửi thấy linh khí của ngươi, đương nhiên phải đến chiếm món hời từ ngươi rồi. Chỉ cần có thể câu lên dục vọng của ngươi, liền có thể dẫn ngươi nhập ma.”

    “Cái gì? Ta từ khi nào thì có cái quỷ linh căn gì đó a!”

    “Ngươi nghe lời ta, buông xuống sợ hãi, đem thân thể của mình tưởng tượng thành một vùng biển mênh mông rộng lớn.”

    “Ta chưa từng thấy biển!” Lộ Tiểu Thiền buồn bực oan ức.

    “Nhâm nhị nương đang tiến vào.” Thư Vô Khích nói.

    Tóc gáy Lộ Tiểu Thiền liền dựng đứng cả lên.

    Tưởng tượng một vùng biển rộng…..

    Thế nhưng thứ mà y tưởng tượng ra trong đầu lại là biển mây mềm mại xoay chuyển trong giấc mộng kia, sóng mây bồng bềnh kéo dài vô tận, không thấy đâu là bến bờ.

    “Ở trung tâm của vùng biển, có một cái động, đại dương vô tận từ bốn phương tám hướng đều chảy vào đó.”

    Trong mắt Lộ Tiểu Thiền nhìn thấy, lại là một hồi mây gió biến hóa, kiếm khí bên trong biển mây tùy ý tung hoành, mọi thứ thay đổi không ngừng, được một thân ảnh dẫn dắt, hội tụ vào kiếm trong tay người kia.

    Ngay thời khắc ấy, y cảm giác giữa lồng ngực mình phảng phất có một luồng khí quanh quẩn không dứt, thu vào càng lúc càng gấp, cuối cùng quay về bụi trần lắng đọng.

    “Tiểu Thiền, không sợ. Ngươi đã điểm nguyên đan.”

    Thanh âm Thư Vô Khích vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng, Lộ Tiểu Thiền cảm thấy buồn ngủ vô cùng, nghiêng đầu qua liền ngủ thiếp đi.

    Thư Vô Khích nâng cái ót của y, chậm rãi đem y đặt lên trên gối.

    Thần sắc của hắn lạnh xuống, mở miệng nói: “Ngươi còn muốn chờ tới khi nào? Lăng Niệm Ngô chính là giáo dục đệ tử dưới trướng như vậy sao?”

    Giang Vô Triều vốn đang ẩn nấp ở trên nóc nhà bỗng nhiên căng thẳng đầu vai.

    Hắn nhặt được một cây trâm cài đầu hình nhánh hoa trà trong phòng tiểu nhị ca, Lưu lão đầu nói dường như là cây trâm Nhâm nhị nương thường cài trên đầu, Giang Vô Triều liền đoán được Nhâm nhị nương không phải bởi vì sợ bị trưởng trấn trói lại báo quan nên mới trốn, mà là bị Tà linh ‘Thùy Diên’ khống chế, lang thang khắp nơi dụ dỗ nam nhân.

    Hắn giấu đi linh khí quanh thân mình, thật vất vả mới tìm được Nhâm nhị nương.

    Lại không nghĩ rằng Nhâm nhị nương đến khách sạn, hơn nữa còn muốn dụ dỗ Lộ Tiểu Thiền.

    Nếu như tu vi Thư Vô Khích thật sự cao hơn tiền bối Lăng Niệm Ngô, chỉ cần bỏ đi thuật ‘Nhất Diệp Chướng Mục’, không cần kiếm trận, linh lực của bản thân hắn đã đủ để khiến ‘Thùy Diên’ bị diệt.

    Thế nhưng Thư Vô Khích cố tình không ra tay, còn phát hiện Giang Vô Triều ẩn nấp trên nóc nhà xem trò vui.

    Giang Vô Triều không thể làm gì khác hơn là hiện thân.

    Nhâm nhị nương nhìn thấy Giang Vô Triều, giật nảy mình, lập tức lao nhanh rời khỏi.

    Giang Vô Triều phóng kiếm, phát ra kiếm trận làm trọng thương phía sau lưng Nhâm nhị nương.

    Nhâm nhị nương ngã sấp xuống, sau đó lại như một con nhện, dùng cả tay chân, bò xuống thang lầu.

    Nửa đêm trên đường phố không có một bóng người, yên tĩnh đến cơ hồ không tiếng động, ngay cả tiếng gà gáy chó sủa cũng không có.

    Giang Vô Triều không chỗ mượn thế, uy lực của kiếm trận bị giảm mạnh, đạo ‘Linh Khiếu’ thứ hai còn chưa đụng tới Nhâm nhị nương, đã giống như khói nhạt mà tiêu tán.

    Nhâm nhị nương đương nhiên phát hiện ra khuyết điểm của Giang Vô Triều, nàng xoay người lại cất tiếng cười to.

    “Có muốn ta mượn chút tà âm cho tiên quân dùng hay không a?”

    Trong khoảnh khắc, đêm trăng yên tĩnh bỗng nhiên tràn ngập tiếng trêu đùa kiều mị, hết đợt này đến đợt khác, triền miên không dứt.

    Giang Vô Triều lập tức đỏ mặt.

    Nhâm nhị nương phóng túng mà đi đến trước mặt Giang Vô Triều, lượn quanh hắn một vòng: “Tiên quân có phải còn chưa từng hưởng qua cá nước vui vầy? Có muốn ta mang tiên quân đi thưởng thức một phen nhân gian cực lạc hay không?”

    “Làm càn!”

    Giang Vô Triều đột nhiên đẩy kiếm trong tay ra ngoài, trên chuôi kiếm thế nhưng có treo một cái chuông bạc.

    Chỉ là trước kia chuông bạc vẫn luôn bị Giang Vô Triều nắm trong tay, căn bản không ai phát hiện, hiện tại theo Minh Lan kiếm bay ra ngoài, ngân lên một trận thanh âm nhẹ nhàng, trong nháy mắt ‘Linh Hao’ đại trận ngưng tụ, như thái sơn áp đỉnh, đem Nhâm nhị nương trấn xuống.

    Tà linh ‘Thùy Diên’ trong cơ thể Nhâm nhị nương bay ra từ trong miệng nàng, đâm loạn tứ tung trong trận, kiếm trận càng thu càng chặt, cuối cùng bị Minh Lan kiếm hút lấy, luyện hóa thành linh lực.

    Nhâm nhị nương ngã trên mặt đất, mặt không còn chút máu, vết thương nơi cánh tay bị đồ đao chém đứt của nàng đã thối rữa, thấy được cả xương vỡ.

    “Cầu tiên quân cứu ta… Cứu cứu ta…”

    “Ngươi mưu hại chồng, lòng có tà dục, bây giờ bị Tà linh móc rỗng thân thể, ta muốn cứu ngươi, cũng không cách nào cứu được ngươi.”

    Giang Vô Triều lắc đầu, hai mắt Nhâm nhị nương càng ngày càng ảm đạm, nuốt xuống một hơi cuối cùng.

    Hắn thu kiếm vào vỏ, cấp tốc chạy về khách sạn, quả nhiên trong phòng đã trống không.

    Hắn sờ sờ giường, còn sót lại chút hơi ấm, cho thấy Thư Vô Khích không có mang Lộ Tiểu Thiền đi xa.

    Cùng lúc đó, Thư Vô Khích một tay ôm Lộ Tiểu Thiền vào trong ngực, di chuyển dưới bóng đêm.

    Trước mặt là một dòng sông bị nhấn chìm trong đêm tối, chỉ có vài đốm sao nhỏ nhoi điểm xuyến, theo sóng nước chập trùng lên xuống.

    Đầu Lộ Tiểu Thiền dựa vào bả vai Thư Vô Khích. Mắt thấy chóp mũi Lộ Tiểu Thiền sắp đụng tới cằm mình, cổ họng Thư Vô Khích liền căng thẳng, nhưng vẫn nghiêng mặt tránh được.

    Hắn vươn tay phải ra, nhẹ nhàng nhấc lên một cái.

    “Lộc Thục, ngươi còn muốn ở dưới sông Hạm Đạm lười biếng đến khi nào?”

    Chỉ một thoáng, nước sông yên tĩnh liền chuyển động, một con quái vật khổng lồ mơ hồ hiện ra từ giữa lòng sông, chậm rãi bước lên bờ.

    Đó là một con linh thú, hình dáng như tuấn mã toàn thân trắng muốt, nhưng so với loài ngựa thông thường lớn hơn gấp mấy lần, phía sau kéo theo một cái đuôi đỏ rực như lửa, ánh trăng nhợt nhạt xuyên qua tầng mây dày nặng rơi xuống trên người nó, hóa thành một tầng linh quang trong trẻo.

    Nó vừa gặp Thư Vô Khích, ánh mắt vốn tức giận vì bị quấy rầy thanh tịnh lập tức trở nên ngoan ngoãn nhu thuận, cúi đầu, nằm rạp ở trước mặt Thư Vô Khích.

    “Ta muốn mang chủ nhân của ngươi rời đi nơi này.”

    Lộc Thục vừa nghe Thư Vô Khích nói vậy, liền cúi đầu phát ra một tiếng nghẹn ngào, sau đó lỗ tai nhẹ nhàng cọ vào Lộ Tiểu Thiền đang hôn mê bất tỉnh.

    “Y bây giờ không còn tu vi, mà ta cũng không có mang kiếm của mình theo bên người, không có cách nào ngự kiếm rời đi.” Thư Vô Khích nghiêng mặt sang, vừa vặn có thể nhìn thấy chóp mũi khéo léo của Lộ Tiểu Thiền, “Ngươi nếu như đi theo chúng ta, dọc đường đi phải chăm sóc tốt cho y.”

    Lộc Thục vừa nghe, lập tức thu nhỏ, hóa thành một con ngựa trắng mạnh mẽ, khụy thân xuống trước mặt Thư Vô Khích.

    Thư Vô Khích ôm ngang Lộ Tiểu Thiền, đem y đặt lên trên lưng Lộc Thục.

    Một Lộ Tiểu Thiền ban ngày luôn không chịu ngồi yên, lúc này lại yên tĩnh đem mặt kề sát vào cổ Lộc Thục.

    Thư Vô Khích mặt không lộ biểu tình, nhưng khóe miệng lại nhợt nhạt mà lõm xuống, đầu ngón tay của hắn cũng sắp chạm vào hai má Lộ Tiểu Thiền, rồi lại như bừng tỉnh khỏi cơn đại mộng mà hít vào một hơi, thu tay về.

    “Nếu ngươi vĩnh viễn như vậy thì tốt biết bao.”

    Thư Vô Khích xoay người, đi về phía trước.

    Lộc Thục không nói một lời, cúi đầu, yên tĩnh bước theo sau lưng hắn, dọc theo sông Hạm Đạm, thẳng tiến vào rừng Nhứ Ngữ.

    Lộc Thục Trấn bốn phía đều bị núi rừng bao quanh, ban đêm đi đường, ngoại trừ ánh sao yếu ớt, trên mặt đất cơ hồ cái gì cũng không thấy rõ.

    Thế nhưng Thư Vô Khích cứ mắt nhìn thẳng mà đi về phía trước, đôi lúc dừng lại bất chợt, quay đầu nhìn Lộ Tiểu Thiền đang nằm úp sấp ngủ say sưa.

    Đợi đến khi Lộ Tiểu Thiền tỉnh lại, trời đã sáng.

    Y dụi dụi con mắt, lau lau khoé miệng dính nước, thiếu chút nữa liền từ trên lưng Lộc Thục té xuống.

    “Ôi! Ta đây là đang ở nơi nào!”

    Lộ Tiểu Thiền quơ quào túm lấy lông của Lộc Thục, ổn định thân thể, lập tức sờ loạn khắp nơi.

    “Thư Vô Khích — Thư Vô Khích — ngươi ở đâu!”

    “Ta ở ngay phía trước ngươi.” thanh âm Thư Vô Khích vang lên.

    Lộ Tiểu Thiền lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Làm ta sợ muốn chết! Đây là gì? Là con lừa? Hay là con la?”

    Lộ Tiểu Thiền bắt đầu túm lấy lỗ tai Lộc Thục, Lộc Thục không hài lòng mà giật giật, thiếu chút nữa đem Lộ Tiểu Thiền ném xuống. Một bàn tay rất có lực trực tiếp chống được chân trái Lộ Tiểu Thiền, đem y đẩy trở về.

    Lộ Tiểu Thiền lại tiếp tục túm loạn, thiếu chút nữa là bắt được cổ tay của đối phương, thế nhưng đối phương ngay lập tức thu tay về.

    “Không phải đã nói, không cho chạm vào ta sao?” thanh âm Thư Vô Khích vang lên, còn mang theo hàn ý.

    Ẩn dưới lớp hàn ý, là một loại thấp thỏm cùng khẩn trương.

    Lộ Tiểu Thiền cứng đờ mà ngồi tại chỗ, y cho rằng Thư Vô Khích sẽ dùng cành trúc quất y, thế nhưng đợi một hồi, cái gì cũng không xảy ra.

    Chẳng lẽ, Thư Vô Khích đã quên mang theo cành trúc đi cùng?

    Thật là, tại sao cách lớp quần áo có thể sờ, trực tiếp sờ lại không thể được?

    “Ta sợ ngươi không ở bên cạnh ta. Bằng không chúng ta thương lượng một chút, ngươi không cho ta nắm tay ngươi, vậy ta có thể kéo kéo tay áo của ngươi được không?”

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu, đôi mắt mở rất to, ánh nắng ban mai nhàn nhạt rơi xuống khuôn mặt của y.

    Thư Vô Khích ở bên cạnh y chậm rãi đưa tay ra, tựa như vô hình bị cái gì đó dẫn dụ, đầu ngón tay muốn đụng vào Lộ Tiểu Thiền, muốn thay y vén lên mấy sợi tóc rối loạn bên tai.

    Nhưng càng tới gần Lộ Tiểu Thiền, đốt ngón tay Thư Vô Khích càng cứng đờ, đường nét từ cánh tay đến vai trong nháy mắt căng chặt, hắn gắt gao mà nhìn Lộ Tiểu Thiền, đôi mắt khiết tịnh đột nhiên hóa thành biển cả sôi trào, không ngừng chấp nhất trong vô vọng.

    Một cơn gió xẹt qua, tóc rối bên tai Lộ Tiểu Thiền bị thổi rơi xuống, chỉ là lướt qua đầu ngón tay Thư Vô Khích mà thôi, nhưng lọn tóc kia trong nháy mắt liền bốc cháy, Thư Vô Khích lập tức bắn ra một tia chân khí, đem lọn tóc kia cắt đứt.

    “A ——” Lộ Tiểu Thiền lập tức bưng kín lỗ tai, “Nóng quá! Nóng quá! Nóng quá!”

    Y gần như té xuống từ trên lưng Lộc Thục.

    “Tiểu Thiền! Tiểu Thiền! Ngươi sao rồi!”

    Thư Vô Khích muốn ôm lấy Lộ Tiểu Thiền, nhưng chính vào khoảnh khắc duỗi tay ra kia, hắn chợt dừng lại tại chỗ, hai mắt đỏ sậm.

    Đây là lần đầu tiên Lộ Tiểu Thiền nghe được cảm xúc dao động lớn như vậy trong thanh âm của Thư Vô Khích.

    Y bò dậy, sờ sờ lỗ tai của mình, rồi lại sờ sờ mặt của mình: “Ta không sao! Vừa nãy thật giống như có cái gì đó thiêu đốt lỗ tai của ta.”

    “Đó là dục… hỏa….” thanh âm Thư Vô Khích rất căng.

    Giống như sợ dây đàn bị căng ra hết mức, bất cứ lúc nào cũng có thể đứt đoạn.

    “Dục… hỏa? Dục hỏa gì? Dục hỏa của ai mà dồi dào như thế, có thể đốt cháy cả người?” Lộ Tiểu Thiền hì hì nở nụ cười.

    Bởi vì chuyện này buồn cười quá mà!

    Dục vọng của một người nếu như có thể cường liệt đến mức ấy, vậy chẳng phải dù hắn có đem vật mình muốn bóp nát trong lòng bàn tay cũng không thể thỏa mãn được sao!

    Xem ra là do ngươi mất hứng, thi triển tiên pháp trừng phạt ta thì có?

    “Ngươi muốn chạm vào ta sao?” Thư Vô Khích hỏi.

    “Muốn! Dĩ nhiên muốn! Bất quá ngươi đừng đốt ta…”

    Thư Vô Khích nửa ngồi chồm hỗm, chậm rãi tiến tới gần Lộ Tiểu Thiền đang ngồi bệt trên mặt đất, sâu trong ánh mắt của hắn là một tia cực hạn điên cuồng, nhưng rất nhanh liền chìm nghỉm không lưu lại vết tích.

    “Đi Thái Lăng Các, dù có đem nơi đó lật tung lên, cũng phải tìm cho được phương pháp chạm vào ngươi.”

    “Đừng có lật tung a! Chúng ta phải nói chuyện đàng hoàng với người ta! Nếu khiến cho người của Thái Lăng Các mất hứng đem chúng ta đuổi ra ngoài thì phải làm sao!”

    “Chỉ cần sau đó… Đừng trách ta dùng quá sức… Làm đau ngươi là tốt rồi.”

    “A?”

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, ngươi làm gì có thể dùng quá sức làm đau ta?

    Y ngồi tại chỗ nửa ngày, chờ Thư Vô Khích đến dìu y, nhưng đợi thật lâu, Thư Vô Khích cũng không tới dìu y, Lộ Tiểu Thiền cực kỳ thất vọng, tự mình đứng dậy, hự hự bò lên.

    “Vô Khích ca ca! Vô Khích ca ca! Vô Khích ca ca!” Lộ Tiểu Thiền cau mày, liên tiếp gọi Thư Vô Khích ba lần.

    “Ừm, ta ở đây.”

    “Chúng ta đang ở nơi nào? Ngươi cho ta cưỡi cái này, rốt cuộc là con la hay là con lừa?”

    “Chúng ta đã rời khỏi Lộc Thục Trấn.”

    “Ồ…” Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, Thư Vô Khích đại khái là không muốn y tiếp tục xem náo nhiệt lo chuyện bao đồng, bằng không cả đời đều không rời khỏi được Lộc Thục Trấn.

    “Ngươi hiện tại đang cưỡi, là linh thú Lộc Thục, nó trông coi Lộc Thục Trấn không dưới một ngàn ba trăm năm, Lộc Thục Trấn hẳn là bởi vì con linh thú này mà được đặt tên như thế.”

    Lộ Tiểu Thiền vừa nghe, thiếu chút nữa lại té xuống từ trên lưng của nó.

    “Ngươi nói cái gì? Đây là… đây là linh thú?” Lộ Tiểu Thiền lập tức sờ sờ sống lưng Lộc Thục: “Linh thú a linh thú, là ta có mắt mà không thấy Thái Sơn… Nha nha, ta là người mù, ngươi chớ có trách ta!”

    Nguyên bản bởi vì Lộ Tiểu Thiền cứ bảo nó là con la hay con lừa, Lộc Thục liền khinh thường mà giận dỗi thật lâu, rốt cục hãnh diện, hừ một tiếng.

    Lộ Tiểu Thiền không nghĩ tới sinh thời bản thân còn có thể cưỡi lên một con linh thú, mặt đầy sung sướng.

    Qua gần nửa canh giờ, chút mới mẻ vì được cưỡi linh thú cũng trôi qua, Lộ Tiểu Thiền liền bắt đầu huyên thuyên.

    “Vô Khích ca ca? Vô Khích ca ca ngươi còn ở đây không?”

    “Còn.”

    Thanh âm Thư Vô Khích là từ phía trước truyền tới.

    “Vậy ngươi có muốn tới đây ngồi cùng ta hay không?”

    “Không cần.”

    “Nhưng nếu ta không cẩn thận té xuống thì sao?”

    “Sẽ không.”

    “Ta vừa nãy đã té xuống rồi!”

    Lộ Tiểu Thiền cố ý dùng thanh âm đáng thương để nói.

    Thế nhưng không nghĩ tới, Thư Vô Khích trầm mặc.

    Lộ Tiểu Thiền suy nghĩ một chút, lại nói: “Bằng không, ngươi để ta nắm tay áo của ngươi có được hay không?”

    Lúc trước từng nắm qua tay áo của hắn một lần, hắn cũng không trốn tránh?

    “Không thể.” Thư Vô Khích trả lời như chém đinh chặt sắt.

    “Ta cũng sẽ không thuận theo tay áo của ngươi, nắm lấy tay ngươi.” Lộ Tiểu Thiền vỗ vỗ ngực đảm bảo, vừa nãy Thư Vô Khích đã trừng phạt y a.

    Tuy rằng Thư Vô Khích không trả lời, thế nhưng Lộ Tiểu Thiền biết, hắn khẳng định đã có chút dao động, bằng không đã sớm lạnh như băng mà trả lời y “Không thể”, Lộ Tiểu Thiền chắc chắn đến không ngừng cố gắng!

    “Vô Khích ca ca, nơi này đã không phải là Lộc Thục Trấn mà ta quen biết, ngươi không cho ta nắm, ta sợ ngươi sẽ bỏ rơi ta.”

    Làm ăn mày cả đời, giả bộ đáng thương chính là sở trường của Lộ Tiểu Thiền.

    “Ta sẽ không.”

    “Vậy ngươi đưa ống tay áo cho ta!”

    “Ngươi nếu không cẩn thận đụng tới ta, sẽ không sợ đau sao?” âm cuối của Thư Vô Khích hơi cao lên.

    “Đau? Đau cái gì?” Lộ Tiểu Thiền suy nghĩ một chút, vỗ đùi, “Ồ — ta hiểu rồi! Vừa nãy ta cảm thấy lỗ tai giống như bị đốt cháy! Là ngươi đi? Là ngươi cố ý đi? Ngươi ghét bỏ ta sao?”

    Ngươi ghét bỏ ta chỗ nào, ngươi cứ việc nói thẳng ra a!

    “Ta không ghét bỏ ngươi.” Thư Vô Khích trả lời.

    Lộ Tiểu Thiền lại không vui, y ôm cánh tay, ngậm chặt miệng, không nói lời nào.

    Ngươi nếu ghét bỏ ta quá ồn ào, ngươi cứ nói thẳng a!

    Ngươi nếu ngay cả việc ta muốn lôi kéo tay áo ngươi, ngươi đều chán ghét, ngươi cũng có thể nói thẳng a!

    Ta mắt mù không nhìn thấy, ngươi cảm thấy chăm sóc ta rất phiền phức, ngươi cũng có thể nói thẳng a!

    Trên miệng nói không chán ghét ta, nhưng lại cố ý đốt lỗ tai của ta!

    Lộ Tiểu Thiền giơ tay lên, sờ sờ lỗ tai của mình, còn có mặt mũi và hai má, loại đau đớn lúc trước dường như muốn thiêu rụi y đã biến mất, vô luận là hai má hay trên lỗ tai đều không có vết thương nào.

    Cho nên! Đây nhất định là Thư Vô Khích dùng pháp môn tu chân gì đó trừng phạt y!

    “Ngươi tại sao không nói chuyện?” thanh âm Thư Vô Khích lại vang lên.

    Ta không nói, ta không nói!

    Lộ Tiểu Thiền ôm cánh tay, chủ ý đã quyết.

    “Tiểu Thiền?”

    Thư Vô Khích dừng bước, Lộc Thục cũng khụy thân xuống.

    Lộ Tiểu Thiền cố ý đem đầu nghiêng qua hướng khác.

    “Tiểu Thiền.” Thư Vô Khích đến gần y.

    Hai chữ này, từ trong miệng hắn thốt ra, tựa như thổi ra một ngụm linh khí, chỉ có gắt gao bao lấy trái tim, mới không khiến cho ngụm linh khí kia tiêu tán.

    Lộ Tiểu Thiền ngay lập tức mềm lòng, thật giống như đối với bất cứ người nào đùa giỡn nháo loạn khóc lóc om sòm đều có thể, nhưng người này thì không thể.

    “Ngươi có thể nói cho ta biết, vì sao ta không thể chạm vào ngươi hay không? Ngươi vì sao muốn đốt ta?”

    Vấn đề đầu tiên, y nghĩ mãi không ra. Y vốn là người không thích suy nghĩ nhiều, nhưng cái vấn đề này, y đã nghĩ qua vô số lần, không cho y đáp án, y liền cảm thấy mọi thứ đều không vui.

    Thư Vô Khích đứng ở nơi đó, vậy mà chẳng hề thốt ra một câu.

    Lộ Tiểu Thiền liền méo miệng, vẫn luôn chờ đợi, không nghĩ tới Thư Vô Khích thế nhưng xoay người, Lộc Thục đang nằm úp sấp ngẩn ngơ cũng đứng lên, mang theo Lộ Tiểu Thiền lắc lư đi về phía trước.

    “Ta không đồng ý đi theo ngươi! Ta không đi theo ngươi nữa!”

    Lộ Tiểu Thiền uốn éo, giãy dụa muốn từ trên lưng Lộc Thục bò xuống, ai ngờ Thư Vô Khích dùng linh khí ép tới, Lộ Tiểu Thiền liền không thể động đậy.

    Cổ tay Thư Vô Khích vung lên, ngón tay ngoắc một cái, một dải lụa viền bạc mang theo chú văn kim sắc liền từ bên trong cổ tay Lộ Tiểu Thiền chậm rãi bị kéo ra ngoài.

    Cảm giác trong máu như có cái gì đó đang lưu chuyển rời khỏi thân thể khiến Lộ Tiểu Thiền kinh ngạc trong lòng.

    Thế rồi dải lụa kia trực tiếp đem Lộ Tiểu Thiền trói lại.

    Lộ Tiểu Thiền phát hiện mình không nhúc nhích được, càng thêm tức giận.

    Y có tâm, có tâm nên dù Thư Vô Khích có rất nhiều thứ không nói với y, y cũng biết Thư Vô Khích là thật tâm đối xử tốt với mình.

    Nhưng hắn càng đối xử tốt với y, càng bao dung nhẫn nại với y, Lộ Tiểu Thiền càng muốn biết, vì sao y không thể chạm vào hắn?

    “Ta không muốn đi theo ngươi! Ngươi thả ta xuống! Ta muốn xuống! Ngươi buông ta ra!”

    Lộ Tiểu Thiền không ngừng ồn ào mà lặp đi lặp lại mấy chữ kia, y cũng không tin Thư Vô Khích không cảm thấy y phiền.

    “Nơi này là rừng núi hoang vắng.”

    Đợi đến khi cổ họng Lộ Tiểu Thiền đều khàn, Thư Vô Khích mới đáp.

    Lộ Tiểu Thiền cho là Thư Vô Khích muốn khuyên y, nếu như vào lúc này thả y một mình, y liền sẽ bị sài lang hổ báo trong núi ăn thịt, ai ngờ… Thư Vô Khích chẳng phải ‘ôn nhu’ như vậy.

    “Ngươi có kêu khàn cổ, cũng vô dụng.”

    Lông mày Lộ Tiểu Thiền nhăn lại thành chữ bát ( 八 ), y đột nhiên cảm thấy Thư Vô Khích không phải muốn mang y đi Thái Lăng Các trị đôi mắt, mà là bị Thư Vô Khích bắt cóc làm áp trại phu nhân?

    “Ta cứ kêu đó thì sao!”

    “Vậy ngươi kêu lớn một chút. Ngược lại ta thích nghe thanh âm của ngươi.”

    Bước chân Thư Vô Khích không hề dừng lại.

    Lộ Tiểu Thiền nghe thế nào, cũng cảm giác câu nói sau cùng kia của hắn không được thích hợp cho lắm?

    Cái gì mà ‘ngươi kêu lớn một chút, ngược lại ta thích nghe’ chứ?

    Lộ Tiểu Thiền rốt cuộc đã kêu gào đến khàn cả cổ họng, y khịt khịt mũi, khô khốc nói một câu: “Ta muốn uống nước…”

    Thư Vô Khích cuối cùng cũng đi tới bên cạnh y, từ bên hông cởi xuống bình thuốc kia, mở nắp, đưa đến bên miệng y.

    Lộ Tiểu Thiền cúi đầu, ùng ục ùng ục uống mấy ngụm lớn.

    ‘Túy Sinh Mộng Tử’ lạnh lẽo chui xuống, cổ họng Lộ Tiểu Thiền rốt cuộc cũng coi như không khó chịu nữa.

    Y thở ra một hơi, thuận miệng hỏi: “Tại sao người khác uống ‘Túy Sinh Mộng Tử’, một vò liền say rồi? Ta lại có thể uống tới mấy vò? Hơn nữa còn cảm thấy nó chỉ ngon hơn so với nước lã một chút?”

    “Bởi vì, còn thiếu một sợi tiên dẫn.”

    “Cái gì?”

    “Người tu chân, phàm là có hơn trăm năm tu vi, sẽ thành tiên, rượu tầm thường không say nổi tiên.”

    “Vậy tiên dẫn là cái gì?”

    “Vô Ý Cảnh Thiên có một vườn cây thuốc, bên trong có một cây tiên thảo, tên là ‘Kim Phong Ngọc Lộ’. Dùng loại tiên thảo này bỏ vào rượu, có thể say tiên. Cho nên… gọi là ‘Rượu Chàng Tiên’.”

    “Còn có loại tiên thảo thần kỳ như vậy? Nhưng mà… nhưng mà ta không phải người tu chân, cũng không phải tiên gì đó, theo lý thì rượu thông thường có thể khiến ta say… chắc do tửu lượng của ta tốt đi. Vậy ngươi từng say qua sao?”

    Lực chú ý của Lộ Tiểu Thiền đã từ tại sao Thư Vô Khích không cho y chạm vào, chuyển thành loại rượu có thể làm cho tiên nhân hơn trăm năm tu vi ngã xuống.

    “Từng say qua.”

    “Cảm giác uống say là thế nào?” thân thể Lộ Tiểu Thiền nghiêng về phía trước, không thể chờ đợi mà muốn Thư Vô Khích nói cho y nghe.

    Lộ Tiểu Thiền phảng phất có thể tưởng tượng ra biểu tình lúc này của Thư Vô Khích, hắn hơi ngước mặt, khóe môi chậm rãi giương lên.

    “Cực niệm chi niệm (nhớ mong cùng cực), muốn làm gì thì làm.”

    Lộ Tiểu Thiền ngây ngốc tại chỗ.

    “Ba ngàn kiếp phù du, cũng không bằng một hồi say kia.”

    Thanh âm Thư Vô Khích mang theo quyến luyến khó thể dùng lời mà diễn tả được, giống như chấp nhất phải đem hết thảy thế gian đều nghiền nát.

    “Vậy… vậy ngươi hiện tại là tỉnh? Hay vẫn là say?”

    Y biết Thư Vô Khích đi tới bên cạnh y, đang ngẩng đầu nhìn y.

    Một khắc ấy, ngọn lửa thiêu đốt ngũ tạng từ nguyên đan của y tràn ra bên ngoài, len lỏi vào mạch máu cùng xương cốt Lộ Tiểu Thiền, chỗ sâu thẳm trong linh hồn đều run rẩy.

    “Nếu ngươi muốn ta say, ta liền vĩnh viễn say. Nếu ngươi muốn ta tỉnh, vậy thì trước khi ta tỉnh hãy giết ta.”

    Thanh âm Thư Vô Khích lạnh như thế, lạnh đến cùng cực rồi như hóa thành nghiệp hỏa chấp niệm, muốn đem ba ngàn thế giới đều đốt sạch trong một chốc.

    “Một người uống say thì có ý nghĩa gì đâu? Ta với ngươi cùng say mới tốt….” Lộ Tiểu Thiền cười lấy lòng.

    Thế nhưng nội tâm lại khó giải thích được mà sợ hãi.

    Y có một loại dự cảm, Thư Vô Khích chân chính sẽ không ôn nhu nhẫn nại như vậy, ngược lại, tuyệt đối sẽ không cho phản kháng, không dung tha bất kì hoài nghi nào, thậm chí chỉ cần y có một chút do dự thôi cũng sẽ bị đối phương tàn nhẫn trấn áp.

    “Ngươi sợ ta.”

    Thanh âm tựa như ánh trăng trong trẻo rơi xuống mặt biển yên tĩnh của Thư Vô Khích vang lên.

    “Không, ta không sợ ngươi.”

    Trong lòng Lộ Tiểu Thiền lại đang bồn chồn.

    Mấy ngày nay, y dựa vào việc Thư Vô Khích là ‘bạn cũ’ của y, còn hứa sẽ dẫn y đi Thái Lăng Các, y liền đắc ý vênh váo.

    Mặc dù Thư Vô Khích chưa nói với y hắn là ai, nhưng chắc chắn hắn không phải người bình thường.

    “Tiểu Thiền, thời điểm ngươi sợ ta, chính là nét mặt hiện tại.”

    Thanh âm Thư Vô Khích ôn hòa trở lại.

    “Ngươi… Ngươi đùa gì thế? Ta còn chưa có sợ qua đâu!”

    “Ngươi còn muốn nắm tay áo của ta không?” Thư Vô Khích lại hỏi.

    Rừng núi hoang vắng thế này, Thư Vô Khích dù có đáng sợ đi chăng nữa, cũng không đáng sợ bằng bị ném đi.

    “Muốn.”

    Sau đó y nghe thấy tiếng thở dài của Thư Vô Khích.

    Dải lụa buộc trên người Lộ Tiểu Thiền buông lỏng.

    “Nếu để cho ngươi nắm tay áo của ta, ngươi tất nhiên sẽ không an phận.”

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, ngươi sao lại hiểu ta như vậy chứ?

    Thư Vô Khích rút lấy dải lụa kia, nói: “Đưa tay ra.”

    Lộ Tiểu Thiền ngoan ngoãn đưa tay ra, Thư Vô Khích liền đem một đoạn dải lụa quấn vào trên cổ tay của y, một đầu khác quấn vào trên cổ tay của chính mình.

    Dải lụa này phi thường bền chắc, có thể dài cũng có thể ngắn.

    Thư Vô Khích quay người tiếp tục đi về phía trước, Lộ Tiểu Thiền giơ tay lên, bên tai tựa hồ có thể nghe thấy vô số tiếng chuông dễ nghe.

    “Đây là cái gì? Thật thú vị!”

    “Tiếng chuông này, chỉ có hai người cầm trong tay hai đầu ‘Khóa Tiên Lăng’ mới có thể nghe thấy. Ngươi lay động lôi kéo nó, nếu có tiếng chuông vang lên, chứng tỏ một đầu khác còn bị ta nắm. Nếu như không có tiếng chuông vang lên, thì chính là đã bị ném đi.”

    Tuy rằng Thư Vô Khích một đường đi về phía trước, Lộ Tiểu Thiền đều có thể nghe thấy tiếng chuông, nhưng y vẫn cảm thấy đặc biệt tẻ nhạt.

    Một tay chống cằm, một tay lắc ‘Khóa Tiên Lăng’.

    “Vô Khích ca ca…”

    “Ừm?”

    “Ta ngồi ở trên này mệt mỏi quá a, có thể xuống dưới không?”

    “Không thể. Nơi này đường núi gồ ghề.”

    “Vô Khích ca ca, nếu Lộc Thục là linh thú, tại sao ngươi không cho nó mang theo chúng ta bay lên trời a?”

    Lộc Thục khinh thường phun ra một ngụm khí.

    “Bởi vì ngươi mới vừa kết đan, lại không có tu vi. Không chịu nổi Lộc Thục di chuyển thần tốc ngàn dặm.”

    “Ồ… Vậy ngươi cũng bị ta làm liên lụy, chỉ có thể đi thong thả chậm chạp như vậy.”

    “Ta không cảm thấy mệt.”

    “Vô Khích ca ca, tại sao ta vẫn cảm giác cái ‘Khóa Tiên Lăng’ kia của ngươi là từ trong cơ thể ta đi ra a?”

    “Khóa Tiên Lăng có thể khóa hồn phách và nguyên đan, là pháp khí của Thái Lăng Các.”

    “Lại là pháp khí của Thái Lăng Các! Vô Khích ca ca, ngươi có phải là người của Thái Lăng Các không a!”

    “Ta và Thái Lăng Các có chút nguồn gốc sâu xa.”

    Lộ Tiểu Thiền cứ như vậy “Vô Khích ca ca” suốt một đường, cho đến buổi tối.

    Bọn họ đã tiến sâu vào vùng rừng núi kéo dài kia, thật vất vả đến được một thôn làng.

    Chỉ là đêm đã khuya, trong thôn không có lấy một đốm sáng.

    Càng đi vào bên trong, thì càng rách nát.

    Trong thôn này, không có bất kỳ ai.

    Lộ Tiểu Thiền ngẩng đầu lên ngửi một cái, y ngửi thấy mùi gỗ mục nát, chân mày cau lại, sau đó, trong gió mơ hồ bay đến mùi hương thoang thoảng mà y quen biết.

    “Hình như là hương mặc trúc.” Lộ Tiểu Thiền sợ Thư Vô Khích không biết mặc trúc là cái gì, lập tức giải thích, “Chính là thứ nữ quyến gia đình giàu có hay dùng, mấy lượng bạc một tiền hương liệu! Nhưng mà… Nhưng mà…”

    Vì sao có mùi hương liệu của nữ quyến hay dùng, nhưng lại không có khí vị của bất kì người nào?

    Lộ Tiểu Thiền theo bản năng lôi kéo khóa Tiên Lăng trong tay, y còn chưa mở miệng hỏi “Vô Khích ca ca ngươi có ở đây không”, người trước mặt đã mở miệng trước.

    “Tiểu Thiền, làm sao vậy?”

    Thanh âm Thư Vô Khích vẫn như thường lệ, Lộ Tiểu Thiền cũng an tâm dựa về phía sau một chút, y cảm giác được Lộc Thục giống như xoay chuyển thân mình một cái gần nửa vòng, như là tránh đi thứ gì đó.

    Giữa màn đêm đen tối, là một cái thùng xe ngựa đã bị tách rời, uể oải rơi trên mặt đất.

    Một ít chai chai lọ lọ mà nữ quyến thường dùng từ trong rèm xe lăn xuống, bình mặc trúc kia vừa vặn rớt bể.

    Một cơn gió thổi qua, rèm xe ngựa bị gió thổi vén lên, bên trong ngược lại có hai tỳ nữ, trên mặt đều là vẻ sợ hãi, hai mắt mở rất lớn, giữa ngực là hàng loạt vết máu, như bị thứ gì xuyên qua.

    Các nàng đã chết cỡ hai ngày, máu trên người sớm đã khô cứng, tản ra mùi hôi thối nhàn nhạt.

    Ngay cả ánh trăng thuận theo khe hở của rèm che lọt vào, cũng biến thành vô cùng lạnh lẽo.

    “Đợi đã…” mặt Lộ Tiểu Thiền di chuyển về hướng thùng xe.

    “Làm sao vậy?” Thư Vô Khích hỏi.

    “Nơi này có phải là có người chết hay không? Ta ngửi thấy mùi máu tanh… còn có… mùi thi thể mục nát.”

    Thanh âm Thư Vô Khích rất nhẹ, nói một câu: “Việc không liên quan đến chúng ta.”

    Nghe hắn nói như vậy, Lộ Tiểu Thiền cơ bản liền xác định quả thực có người chết, chỉ là đối với Thư Vô Khích mà nói, bất luận cái gì xem ra cũng đều là ‘việc không liên quan đến chúng ta’.

    Này cũng không chỉ bởi vì Thư Vô Khích không thích Lộ Tiểu Thiền lo chuyện bao đồng, mà còn chủ yếu là bởi vì trong mắt Thư Vô Khích, người sống cùng người chết… không có gì khác nhau.

    Nhìn biểu tình của Lộ Tiểu Thiền, Thư Vô Khích nắm chặt khóa Tiên Lăng, nhẹ nhàng lôi kéo một chút: “Nếu nơi này mùi vị khó ngửi, chúng ta liền chuyển sang nơi khác ngủ.”

    Lộ Tiểu Thiền lập tức gật đầu.

    Y cũng tự hiểu, rời khỏi Lộc Thục Trấn, bản thân y vai không thể mang tay không thể nhấc, ngoại trừ loảng xoảng đụng đổ khắp nơi, cái gì cũng không biết, vẫn là nên ngoan ngoãn nghe theo lời Thư Vô Khích.

    Bọn họ đi ra khỏi cái thôn làng rách nát kia, trong không khí cũng dần dần không còn ngửi thấy mùi vị khó ngửi nữa.

    Lộ Tiểu Thiền kìm nén một hơi, rốt cục có thể hít thở thật sâu.

    “Tiểu Thiền, đi về phía trước sẽ tiếp tục là rừng núi, chúng ta hãy ngủ lại trong miếu Thổ Địa này một đêm.”

    “Được a! Được a!”

    Chỉ cần ngươi nói với ta, đây là một cái miếu Thổ Địa, không phải miếu loạn thất bát tao gì đó là tốt rồi.

    Cửa miếu hơi nhỏ, thời điểm Lộc Thục chen vào, thiếu chút nữa khiến đầu Lộ Tiểu Thiền đập vào trên cửa miếu.

    Cũng may Thư Vô Khích kịp thời kéo lấy khóa Tiên Lăng, Lộ Tiểu Thiền liền từ trên lưng Lộc Thục một đường thuận theo đuôi nó trượt xuống, hai tay Thư Vô Khích trực tiếp vươn ra, ôm lấy y.

    Chương 22: Ngươi quan tâm ai nhất?

    Lộ Tiểu Thiền theo bản năng muốn nắm lấy Thư Vô Khích, thế nhưng Thư Vô Khích lại lên tiếng trước một bước: “Không cho sờ loạn.”

    Tay Lộ Tiểu Thiền chỉ có thể cứng ngắc giữa không trung, không chỗ để.

    Thế nhưng cách nhau gần như vậy, y dường như có thể nghe thấy nhịp tim của Thư Vô Khích, hô hấp của hắn, còn có cánh tay đầy sức mạnh của hắn.

    Cái cảm giác này rất kỳ diệu, mơ hồ mang theo một tia mong đợi không nên có.

    Thư Vô Khích nghiêng người, ôm y tiến vào.

    Lộ Tiểu Thiền lặng lẽ nghiêng mặt qua, đem lỗ tai của mình dán vào lồng ngực Thư Vô Khích, cảm giác rất rắn chắc, y một bên rất muốn tiếp tục dùng lực dán chặt thêm chút nữa, một bên lo lắng Thư Vô Khích sẽ mắng y áp vào quá gần.

    Thư Vô Khích đặt y xuống, để cho y ngồi ở trên một cái tiểu bồ đoàn* rách nát.

    [*mấy cái đệm tròn mà người tu hành hay ngồi lên ấy.]

    Không cần ai mở miệng, Lộc Thục tự giác cúi đầu, gom rất nhiều cỏ khô cùng cành khô, dùng miệng vây thành một đoàn, sau đó vẫy đuôi một cái, mấy đốm lửa bay vào đám cỏ khô đang chất chồng lên nhau, đám cỏ khô lập tức bùng cháy.

    Ánh lửa chập chờn, chiếu sáng toàn bộ miếu Thổ Địa.

    Cái miếu Thổ Địa này hoang phế đã lâu, không nói đến chuyện đâu đâu cũng có mạng nhện, ngay cả tro bụi cũng dày đặc một mảng. Tượng Thổ Địa Công chống gậy cũng nứt ra rồi, lư hương trước mặt bên trong rỗng tuếch.

    Lộ Tiểu Thiền chà xát tay, Lộc Thục xoay một vòng quay xung quanh y, cơ hồ bao bọc lấy y.

    “Nơi này thật là quạnh quẽ a! Không có lấy nửa điểm sinh khí.”

    “Quen là tốt rồi.” Thư Vô Khích không để ý lắm.

    Quen là tốt rồi? Ai có thể quen với chỗ không có sinh khí a?

    “Vậy nơi ngươi ở, cũng là như vậy sao? Có người nào bên cạnh ngươi không?”

    “Đã từng có, sau đó không có.”

    Lộ Tiểu Thiền lần đầu tiên cảm thấy mắt mù thật sự không phải là chuyện tốt đẹp gì, bởi vì như thế khiến y không nhìn thấy được biểu tình của Thư Vô Khích.

    “Vậy thời điểm ngươi ở một mình, thường làm cái gì?”

    “Nhớ một người, đợi một người.”

    “Vậy ngươi đợi bao lâu?” Lộ Tiểu Thiền thật sự cảm thấy hiếu kỳ, rốt cuộc là ai, có thể được Thư Vô Khích để ở trong lòng?

    “Một ngàn ba trăm bảy mươi hai năm.”

    Mắt thấy tia lửa tóe ra từ đám cỏ khô sắp đụng vào đôi tay đang sưởi ấm của Lộ Tiểu Thiền, cổ tay Thư Vô Khích liền nhấc lên, khóa Tiên Lăng liền vung ra thành một vòng cung, tia lửa chạm vào khóa Tiên Lăng, trong nháy mắt liền bị dập tắt.

    Lộ Tiểu Thiền biết, dùng thời gian mười sáu năm ngắn ngủi của chính mình không thể nào lĩnh hội được ngàn năm cô độc của Thư Vô Khích, nhưng y cứ muốn biết rõ tất cả mọi thứ về hắn.

    “Thời gian dài như vậy a… vậy ngươi có đợi được không, hay là đã quên mất người mà mình đợi là ai?”

    Tựa như trong trấn đã từng có một vị cụ ông, thê tử của ông ấy vào rất nhiều năm trước đã sinh bệnh qua đời, ông ấy mỗi ngày đều thắp hương cho thê tử suốt hơn năm mươi năm, sau đó, cụ ông cái gì cũng đều quên. Ngay cả thê tử tên gọi là gì, cũng không còn nhớ rõ.

    Cõi đời này làm gì có thiên trường địa cửu.

    Ngay cả một đời một kiếp cũng hiếm ai có đủ sức mà đi đến cuối cùng.

    “Ngươi có quên thở không?” Thư Vô Khích hỏi.

    Không hiểu tại sao, Lộ Tiểu Thiền lại cảm giác được Thư Vô Khích đang nhìn mình.

    Đó là một loại ánh mắt rất dùng sức cũng rất khắc chế.

    “Ngươi cho ta là người chết hay sao! Chỉ có người chết mới có thể quên thở mà thôi!”

    Lộ Tiểu Thiền cười hì hì.

    Y biết, người khiến Thư Vô Khích chờ đợi hơn một ngàn năm, quá nửa là một người không thể chờ được.

    “Ta cũng giống như vậy. Ta vẫn luôn đợi y, tìm y, đến chết cũng không ngừng.”

    Lộ Tiểu Thiền bỗng nhiên hướng về phía Thư Vô Khích vươn tay ra, cười hì hì nói: “Vậy ngươi cho ta ít tiền đi.”

    “Ngươi lại muốn mua rượu sao?” Thư Vô Khích rũ mắt xuống, nhìn tay y đưa tới.

    “Ta muốn mua đèn lồng! Đốt đèn lồng giúp ngươi tìm người a!”

    Lộ Tiểu Thiền quơ quơ khóa Tiên Lăng, y cảm giác được Thư Vô Khích hiện tại, nhất định là đang khẽ mỉm cười.

    Hơn nữa nhất định là tuyệt sắc thiên hạ vô song.

    Đúng lúc này, ngoài cửa miếu truyền đến tiếng gõ cửa.

    “Quấy rầy bằng hữu bên trong. Tại hạ là Chấp Ngô Sơn Trang Giang Vô Triều, đêm khuya đến đây, hy vọng ngủ chung một đêm.”

    Ánh mắt Lộ Tiểu Thiền sáng lên, rầm một cái đứng dậy: “Ôi chao! Là Giang lão ca sao?”

    Sắc mặt Thư Vô Khích trầm xuống, giật lấy khóa Tiên Lăng một chút, Lộ Tiểu Thiền liền bị lôi xuống, nằm nhoài trên mình Lộc Thục.

    Giang Vô Triều vừa nghe, lập tức liền rõ ràng trong ngôi miếu đổ nát chính là Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích!

    Thế nhưng Thư Vô Khích tựa hồ không dễ ở chung, Giang Vô Triều chỉ có thể cúi đầu ôm quyền hành lễ: “Quấy rầy thanh tịnh của tiền bối, mong rằng tiền bối bao dung!”

    Gò má Thư Vô Khích dưới ánh lửa mơ hồ lộ ra vẻ đau đớn xót xa, hắn giống như cái gì cũng không nghe thấy.

    Lộ Tiểu Thiền bò dậy, kéo kéo khóa Tiên Lăng: “Vô Khích ca ca, ngươi để Giang lão ca tiến vào đi mà! Một mình hắn ở bên ngoài, không phải đáng thương lắm sao?”

    “Ngươi để ý cái tên Giang Vô Triều kia?” trong thanh âm Thư Vô Khích lộ ra lạnh lẽo thấu xương.

    Lộ Tiểu Thiền nắm lấy lỗ tai: “Ngươi đây là làm sao vậy?”

    “Ngươi chỉ cần trả lời ta, ngươi có phải để ý hắn.”

    Không biết tại sao, Lộ Tiểu Thiền liền cảm thấy trong không gian vô hình có một luồng sức mạnh đáng sợ ập đến, đè ép tới khiến y không thở nổi.

    Ngay cả Lộc Thục đang bao quanh y, cũng không nhịn được phát run.

    “Ta… Ta chính là cảm thấy Giang lão ca là người tốt a! Hắn đã cứu ta! Nếu không có hắn, ngày đó ta đã bị Mạnh phu nhân hung ác mổ bụng rồi!”

    “Ta hỏi chính là, ngươi để ý hắn?”

    Lộ Tiểu Thiền nuốt một ngụm nước bọt, bỗng nhiên lo lắng câu trả lời của mình sẽ khiến Thư Vô Khích không vui, có thể hay không mạng nhỏ của Giang Vô Triều cũng giữ không được?

    Làm ăn mày cả đời, nhìn không thấy ánh mắt người khác nhưng vẫn nghe ra được tâm tình a, nịnh nọt cũng phải gãi đúng chỗ ngứa.

    Nhưng Thư Vô Khích đến cùng là thích cái gì?

    “Cõi đời này, ta đã từng chỉ để ý đến một người, đó chính là lão ăn mày. Sau đó lão ăn mày ăn đậu phộng nghẹn chết, ta chỉ còn lại một mình. Qua nhiều năm như vậy, ngươi rốt cuộc tìm tới ta, mua cho ta đồ ăn ngon, còn mang ta đi trị đôi mắt, không ai đối xử với ta tốt như ngươi vậy — cho nên người mà ta quan tâm nhất chính là ngươi.”

    Lộ Tiểu Thiền tình cảm dạt dào, mũi chân không nhịn được mà xoa xoa mặt đất, trong lòng y khẩn trương a!

    “Nói dối.”

    Thanh âm Thư Vô Khích nhàn nhạt, Lộ Tiểu Thiền ghét nhất chính là loại tính tình không lộ ra vui buồn hờn giận này của hắn.

    “Ta không có nói dối!”

    “Thời điểm ngươi chân tâm thành ý, không phải là biểu tình thế này.”

    Đậu xanh rau má, ta còn không biết thời điểm mình chân tâm thành ý bộ dáng ra sao, ngươi lại có thể biết?

    Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng lôi kéo khóa Tiên Lăng: “Vô Khích ca ca! Vô Khích ca ca! Giang lão ca thật sự là người tốt! Nếu hắn có chuyện gì bất trắc, lương tâm của ta sẽ bất an a!”

    Thư Vô Khích thu lại cổ tay, Lộ Tiểu Thiền liền bị khóa Tiên Lăng lôi kéo té nhào đến trước mặt Thư Vô Khích.

    “Ngươi quan tâm ai nhất?”

    “Ngươi!” Lộ Tiểu Thiền như chém đinh chặt sắt.

    Thư Vô Khích lúc này mới ngẩng đầu lên: “Vào đi.”

    Giang Vô Triều ngoài cửa đến tận lúc này mới thở ra một hơi.

    Thế nhưng hắn không bước vào một mình, mà trên lưng hắn còn cõng theo một người khác.

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu, nghe tiếng bước chân của Giang Vô Triều, không nhịn được hỏi: “Giang lão ca, ngươi cõng ai đó?”

    “Là An Hoàn.”

    Lộ Tiểu Thiền ngây ngẩn cả người. An Hoàn không phải cái tên đệ tử Mạnh gia, đem y từ trong bụng tiên quân lôi ra hay sao?

    Giang Vô Triều như thế nào lại cùng một chỗ với An Hoàn?

    Giang Vô Triều đem người trên lưng đặt xuống, lần thứ hai cung kính hướng về Thư Vô Khích vái chào một cái, ngặt nỗi Thư Vô Khích vẫn cứ làm như không thấy người ta.

    Lộ Tiểu Thiền vừa muốn hướng về Giang Vô Triều cười một cái thật tươi, khóa Tiên Lăng trên cổ tay lập tức siết mạnh, y thiếu chút nữa đau đến phát khóc.

    “Lộ Tiểu Thiền, không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy ngươi ở đây. Có thể cùng tiền bối đồng hành, được ngài ấy chỉ điểm một hai, thật khiến cho người ước ao.”

    Lời của Giang Vô Triều là khách sáo, cũng là muốn thăm dò một chút quan hệ giữa Lộ Tiểu Thiền và Thư Vô Khích.

    Lộ Tiểu Thiền lắc lắc tay: “Hiện tại, ngươi đang cùng vị tiền bối này ngủ chung một ngôi miếu Thổ Địa, duyên phận hiếm thấy, ngươi cũng có thể thỉnh hắn chỉ điểm ngươi nhiều hơn!”

    Giang Vô Triều cười cười, hắn nhìn ra được, đừng nói chỉ điểm, Thư Vô Khích không nhấc ngón tay đem hắn nổ tung thành từng mảnh đã là rất có ‘duyên phận’ rồi.

    “Giang lão ca, An Hoàn chết rồi sao? Ngươi thật sự là người tốt, còn thay hắn nhặt xác?”

    “Hắn chỉ còn một hơi, có lẽ không qua khỏi đêm nay. Ngươi còn nhớ ngày đó tại miếu Y Quân, Mạnh phu nhân người ra tay với ngươi hay không?”

    “Nhớ chứ! Nhớ chứ!”

    Nếu như mũi của y không phạm sai lầm, cái thùng xe ngựa mà y và Thư Vô Khích đi ngang qua kia, chính là của Mạnh phu nhân, bên trong thùng xe có mùi máu tanh truyền tới, chẳng lẽ là cái vị Mạnh phu nhân ngang ngược lại tràn đầy lòng ghen tỵ kia đã chết?

    “Nàng biến mất. Thời điểm ta đến thôn nhỏ này, là ngày hôm qua. Khi đó trong thôn khói bếp lượn lờ, thôn dân vẫn còn nói chuyện cười đùa về kế sinh nhai. Xe ngựa của nàng liền đến một gia đình ở ngay giữa thôn, ta còn nhìn thấy tôi tớ của nàng mượn nhà bếp của thôn dân để nấu cơm cho nàng.”

    “Cái gì? Hôm qua?”

    Việc này không thể nào a! Lộ Tiểu Thiền đi ngang qua thôn này, mùi vị mà y ngửi thấy được cũng không phải là một đêm thối rữa, một buổi tan hoang a!

    Hơn nữa người trong thôn đều đã đi nơi nào?

    “Ta cùng với nàng bất hòa, vì để tránh né nàng, ta liền tá túc tại một gia đình ở đầu đông của thôn.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Nửa đêm, ta phát hiện thôn này thế nhưng lại chợt im ắng lạ kì, ngay cả nửa điểm sinh khí cũng không có, vì vậy liền đứng dậy, thình lình kinh ngạc phát hiện ta đang ngủ tại một gian nhà rách nát bất kham, còn có kiến bò khắp nơi! Ta lao ra khỏi đó chạy vào trong thôn kiểm tra, phát hiện toàn bộ dáng dấp của thôn làng đã thay đổi hoàn toàn!”

    “Chuyện gì thế này a?”

    Tất cả đều giống như cố sự quỷ dị mà lão ăn mày hay kể cho Lộ Tiểu Thiền nghe!

    “Ta lo lắng vị Mạnh phu nhân kia, liền tìm đến xe ngựa của nàng. Thế nhưng hai tỳ nữ trong xe ngựa đã chết, những người khác không rõ tung tích. Ta nghe được gần đó truyền đến tiếng đánh nhau, dường như là đệ tử Mạnh gia. Nhưng lúc tìm đến nơi, chỉ nhìn thấy An Hoàn bị trọng thương ngã trên mặt đất. Những người khác không rõ tung tích.”

    Giang Vô Triều thở dài một hơi, liền độ một tia chân khí cho An Hoàn.

    Đôi môi An Hoàn vừa mở vừa khép, không biết đang nói cái gì.

    “An Hoàn? An Hoàn?” Giang Vô Triều cúi đầu xuống.

    Lộ Tiểu Thiền cẩn thận cảm nhận một chút, mở miệng nói: “Hắn nói chuyện sao!”

    “Ừm! Hắn suy yếu quá mức, miệng không rõ ràng, hình như là đang cầu xin tha thứ!”

    Chương 23: Lễ phép là cái gì?

    “Ai…” Giang Vô Triều liền thở dài một tiếng.

    Lộ Tiểu Thiền giơ tay lên, kéo kéo khóa Tiên Lăng, đường sáng màu vàng nhạt kia ngay lập tức hấp dẫn sự chú ý của Giang Vô Triều.

    Giang Vô Triều trong lòng cả kinh, suy đoán đường sáng như ẩn như hiện kia là tiên gia pháp khí gì.

    “Vô Khích ca ca, ngươi nói xem, là thứ gì khiến cho cả một thôn làng bỗng nhiên hoang phế, ngay cả một người sống cũng đều không thấy?”

    Thư Vô Khích trả lời: “Thuật che mắt mà thôi.”

    Vài chữ ít ỏi, lại như vạn cân Thái Sơn, rơi vào trong lòng Giang Vô Triều.

    Bả vai hắn run lên, mấy tên đệ tử Mạnh gia tu vi thấp căn cơ không đủ, bị thuật che mắt mê hoặc có thể thông cảm. Nhưng bản thân mình hơn ba trăm năm tu vi, vậy mà cũng bị lầm, cho thấy tà quái mê hoặc hắn, không hề tầm thường!

    Hắn lại nhìn về phía An Hoàn, đang muốn tiếp tục độ chân khí, để cho tên kia tốt xấu gì cũng phải nói ra được tà quái chiếm giữ nơi đây rốt cuộc là gì, Lộ Tiểu Thiền lại lên tiếng: “Giang lão ca… cái tên An Hoàn kia thật sự không còn thở đi? Ta thật sự một chút cũng không nghe được hô hấp của hắn.”

    Sét đánh tỉnh người trong mộng, Giang Vô Triều định thần nhìn lại, An Hoàn trước mặt hai mắt mở rất to, trên mặt tái nhợt, ngực có một mảng lớn vết máu, tim phổi đều không còn! Thân thể của hắn đã sớm cứng đờ, tại sao Giang Vô Triều cõng hắn cả đoạn đường, lại cảm giác được trên người hắn còn một hơi thở?

    Gay go! Cái này cũng là thuật che mắt!

    Bỗng dưng, An Hoàn giơ lên cánh tay cứng đờ, bưng kín lồng ngực của mình, trong cổ họng phát ra tiếng kêu nghẹn ngào.

    “Trái tim của ta… Trái tim của ta ở nơi nào…”

    Trong khoảnh khắc đó Giang Vô Triều liền rút ra kiếm của mình, lùi ra xa một trượng.

    Lộ Tiểu Thiền hít vào một hơi, chỉ vào An Hoàn nói: “Cái kia… Cái kia người chết cử động!”

    “Ta đã sớm nói với ngươi, không nên lo chuyện bao đồng.”

    Ý tứ chính là, ngươi nếu không cầu ta cho Giang Vô Triều tiến vào, liền không nghe được một màn dọa người này.

    Giang Vô Triều cắn răng, nếu không phải gặp được Thư Vô Khích cùng Lộ Tiểu Thiền, chính mình trúng thuật che mắt, chỉ sợ đã bị Tà linh ám hại ngay ngoài cửa miếu. Cũng bởi vì nghe thấy còn có những người khác, nên Tà linh này mới có thể an phận mà trốn trong cơ thể An Hoàn, chờ đợi thời cơ.

    Ngay lúc Thư Vô Khích nói toạc ra thuật che mắt, Tà linh trong cơ thể An Hoàn liền không nhẫn nại được nữa.

    Rút kiếm ra khỏi vỏ trong nháy mắt, kiếm trận mà Giang Vô Triều kết thành dâng trào xông tới, thẳng hướng An Hoàn.

    Trên chuôi kiếm có một cái chuông bạc chuyển động, đinh linh đinh linh vang lên giòn giã như suối nước róc rách dần dần biến thành tiếng sóng lớn vỗ bờ, Lộ Tiểu Thiền nhận ra Giang Vô Triều đang khởi động kiếm trận của hắn, lập tức giơ tay che lại lỗ tai của chính mình.

    Tà linh trong cơ thể An Hoàn bị kiếm trận hấp thu, chớp mắt liền bị luyện hóa.

    Giang Vô Triều thu kiếm vào vỏ, bước tới thăm dò tình trạng của An Hoàn, An Hoàn khó khăn nghiêng mặt sang, đôi mắt khôi phục một tia thanh minh.

    “An Hoàn!”

    “Tà… Tà miếu…”

    Nói xong hai chữ kia, hắn liền nuốt xuống một hơi cuối cùng.

    Giang Vô Triều còn muốn độ chân khí để bảo trụ tính mạng của hắn, ít nhất phải làm cho hắn đem chuyện xảy ra nói rõ ràng, thế nhưng đã chậm.

    “Hắn có phải đã ngỏm rồi?” Lộ Tiểu Thiền thả xuống hai tay che lỗ tai.

    “Ừm.” Thư Vô Khích nhàn nhạt đáp một tiếng, kéo nhẹ khóa Tiên Lăng, Lộ Tiểu Thiền liền ngã nhoài lên người Lộc Thục, “Ngủ đi.”

    Giang Vô Triều xoay người lại, dùng sức mà trừng mắt nhìn khuôn mặt không lộ ra bất kỳ vui sướng đau buồn nào của Thư Vô Khích.

    Thế gian ba ngàn Tiên môn cộng thêm tứ phương Kiếm Tông, môn phái nào mà không lấy việc trừ Tà linh giương cao chính đạo làm nhiệm vụ của mình? Này vừa có thể tăng cao tu vi, cũng là trách nhiệm của người tu chân. Thế nhưng cố tình vị tiền bối này lại giống như cái gì cũng không để vào mắt, không chỉ đối với dân chúng vô tội bị Tà linh ăn mòn thờ ơ không động lòng, ngay cả sống chết của đệ tử Tiên môn cũng đều không để vào mắt.

    Trong lòng Giang Vô Triều run lên, chẳng lẽ… cái vị công tử trẻ tuổi này căn bản không phải là tiền bối Tiên môn… mà là tà chúng của Ma đô?

    Thư Vô Khích hiện tại, chỉ nhìn Lộ Tiểu Thiền đang nhắm mắt muốn ngủ, hệt như từ lúc Giang Vô Triều bắt đầu tiến vào, ánh mắt của hắn liền không hề rời khỏi Lộ Tiểu Thiền, theo ánh lửa chập chờn, gò má Thư Vô Khích thế nhưng lại mang theo vài phần tà mị… giống như chỉ cần Giang Vô Triều chớp mắt một cái, Thư Vô Khích sẽ một ngụm nuốt tươi Lộ Tiểu Thiền. (editor: thèm nhỏ dãi cả ngàn năm rồi còn gì ~)

    Giang Vô Triều nắm chặc kiếm trong tay, lo lắng.

    Nếu như cái tên Thư Vô Khích này thật sự đến từ Ma đô, tất nhiên là ma đầu tu vi cao thâm, hơn nữa bên người Thư Vô Khích cũng không mang theo bội kiếm, hắn rốt cuộc là muốn dụ dỗ tiểu ăn mày đôi mắt không nhìn thấy này nhập ma đạo, hay là muốn đem y làm cống phẩm dâng lên cho Tà thần?

    Lộ Tiểu Thiền vốn đang hướng chếch ra phía ngoài ngủ, xoay người, liền hướng vào bên trong ngủ.

    Hai lần đều ngủ không được, y liền ngồi dậy.

    “Vô Khích ca ca! Bên trong miếu có người chết! Ta ngủ không được!”

    “Có người chết, tại sao ngươi ngủ không được?” Thư Vô Khích hỏi.

    “Ngươi… ngươi sẽ không sợ hồn An Hoàn trở về, biến thành ác quỷ đòi mạng sao?”

    “Sẽ không. Cái tên An Hoàn kia bị Tà linh ‘Dĩ Sân’ (ôm hận) cấp thấp xâm chiếm thân thể, chứng tỏ tu vi của bản thân hắn rất nông cạn, quá mức để ý danh lợi. Nếu tu vi nông cạn, bản thân sau khi chết càng không thể ngưng hồn kết phách, không thành được ác quỷ.”

    Giang Vô Triều yên tĩnh nghe Thư Vô Khích nói, cái vị thư sinh trẻ tuổi này đối với các loại Tà linh trong thiên hạ am hiểu tường tận, nói hắn không phải là ma đầu đến từ Ma đô, Giang Vô Triều thật sự không tin.

    “Ta vẫn ngủ không được, ta đói rồi!”

    Lộ Tiểu Thiền kỳ thực cũng ăn không vô cái gì, y luôn cảm thấy Tà linh trong cơ thể An Hoàn không hẳn là hạ thuật che mắt với Giang Vô Triều, huống hồ Mạnh phu nhân hung ác còn chưa tìm được, trong lòng Lộ Tiểu Thiền không thể yên ổn.

    “Ta chuẩn bị điểm tâm cho ngươi.”

    Thư Vô Khích lấy ra một bao giấy dầu, bên trong là mấy cái bánh nướng.

    Lộ Tiểu Thiền ngửa mặt lên ngửi một cái, hướng về Thư Vô Khích duỗi dài cổ.

    “Ăn đi.”

    “Ngươi đút cho ta nha! Ta ở trong ngôi miếu đổ nát này sờ đông sờ tây, trên tay bẩn, hơn nữa vụn bánh có rớt ở trên người ta cũng không biết!”

    Lộ Tiểu Thiền cuộn chân lại, ngửa mặt lên, như chim non ở trong tổ chờ chim mẹ trở về bón sâu cho ăn.

    Thư Vô Khích dừng một chút, nói một câu: “Ngươi bảo đảm không lộn xộn.”

    Không lộn xộn ý tứ chính là móng vuốt của Lộ Tiểu Thiền không được có ý đồ gây rối đối với Thư Vô Khích.

    “Ta bảo đảm.”

    Thư Vô Khích bẻ một miếng bánh, đưa đến bên môi Lộ Tiểu Thiền, Lộ Tiểu Thiền ngẩn người.

    Kỳ thực y không nghĩ tới Thư Vô Khích sẽ thật sự đút cho y ăn, tuy rằng suốt cả đoạn đường y đều cảm nhận được Thư Vô Khích rất chăm sóc y, xem như là hữu cầu tất ứng, nhưng hắn đối với mình tốt như vậy, trong lòng Lộ Tiểu Thiền vừa ấm áp lại vừa chua sót.

    Y cắn một miếng bánh nướng, phát hiện nó vẫn còn nóng.

    “Ôi chao? Làm thế nào mà nó vẫn còn nóng?”

    Bọn họ rời khỏi Lộc Thục Trấn tiến vào trong núi ít nhất đã một ngày, dọc theo đường đi nhất định là không có chỗ bán bánh, bánh nướng đương nhiên do Thư Vô Khích mua lúc rời khỏi Lộc Thục Trấn, hương vị này rõ ràng là bánh nướng mơ khô của lão Hòe đầu ngõ phố.

    “Ngươi không phải không thích đồ vật lạnh như băng sao? Ta liền khiến nó luôn luôn nóng.”

    Hắn chính là dùng chân khí để bảo trì nhiệt độ của bánh nướng.

    “… Ngươi đối với ta thật tốt.” viền mắt Lộ Tiểu Thiền đã muốn đỏ lên.

    Y chịu được người khác đánh y mắng y, nhưng không chịu nổi có người đối với y tốt như vậy.

    Ngồi ở phía xa, Giang Vô Triều vừa nghe, tâm tư liền có loại dự cảm vô cùng xấu.

    Có ai lại dùng chân khí của mình để giữ cho mấy cái bánh nướng vẫn luôn nóng? Đây quả thực là cách lấy lòng tình nhân của mấy gã nam nhân khi rơi vào mê luyến, nhưng vấn đề là tại sao Thư Vô Khích lại vô duyên vô cớ đi lấy lòng một tên tiểu ăn mày?

    Người trong cuộc mơ hồ, người ngoài cuộc rõ ràng, trong lòng Giang Vô Triều biết rõ tiểu ăn mày này từng sống những ngày tháng không tốt, nhiều năm như vậy không người chăm sóc, bị cái tên thư sinh dáng dấp người trong ruột tà ma kia tỉ mỉ dụ dỗ như vậy, nói không chừng sắp sửa hãm sâu vào vũng bùn.

    Giang Vô Triều đối với Lộ Tiểu Thiền có lòng thương hại, hơn nữa hắn biết Lộ Tiểu Thiền bản tính thiện lương, nên càng không đành lòng nhìn y bị tà ma dụ dỗ lầm đường lạc lối!

    Thế nhưng Lộ Tiểu Thiền tựa hồ đối với cái tên thư sinh kia thập phần tín nhiệm, bọn họ đến cùng là quan hệ thế nào? Chẳng lẽ là mình hiểu lầm hắn?

    “Này, Lộ Tiểu Thiền, ngươi rời khỏi Lộc Thục Trấn, là muốn đi đến nơi nào?”

    Giang Vô Triều giả bộ tùy ý hỏi.

    “Ta sao? Ca ca nhà ta muốn mang ta đi trị đôi mắt!” Lộ Tiểu Thiền vừa nhai bánh nướng, vừa nói.

    “Đi nơi nào trị đôi mắt?” Giang Vô Triều nghĩ thầm, chẳng lẽ tên thư sinh kia chính là dùng lý do này để lừa tiểu ăn mày?

    Đây thực sự là quá đê tiện vô sỉ!

    Đôi mắt tiểu ăn mày trời sinh không nhìn thấy, chứng tỏ đây tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ, đại phu tầm thường căn bản trị không hết.

    “Đi… Thái Lăng Các.”

    Lộ Tiểu Thiền biết Thái Lăng Các là danh môn tu chân, chính tông Y đạo, y cứ nói ra như vậy, Giang Vô Triều chắc chắn sẽ cảm thấy ý nghĩ của y thật kỳ quái. Thế nhưng hắn là người tốt, Lộ Tiểu Thiền cảm thấy không cần thiết phải giấu hắn.

    Đầu ngón tay Giang Vô Triều khẽ run, một lần nữa liếc nhìn về phía Thư Vô Khích.

    Thư Vô Khích đem miếng bánh nướng cuối cùng đưa vào trong miệng Lộ Tiểu Thiền, hàm răng Lộ Tiểu Thiền liền cắn tới, đầu ngón tay Thư Vô Khích nhẹ nhàng nâng giữ khối bánh, mắt thấy sắp đụng tới đầu lưỡi duỗi ra của Lộ Tiểu Thiền, liền nhanh chóng thu tay về.

    Lộ Tiểu Thiền liếm liếm vụn bánh bên khóe miệng, hỏi một câu: “Hết rồi à?”

    “Còn ba cái.”

    “Vậy thì tốt!”

    Giang Vô Triều hỏi tiếp: “Nhưng mà, các ngươi biết làm thế nào để tìm được vị trí của Thái Lăng Các sao?”

    “Ta không biết. Thế nhưng Vô Khích ca ca biết là tốt rồi!” Lộ Tiểu Thiền kéo kéo khóa Tiên Lăng trên cổ tay, Giang Vô Triều nheo mắt lại.

    Lúc này, hắn đã nhìn rõ linh văn trên mặt dải lụa, đúng là Tiên môn pháp khí ‘Khóa Tiên Lăng’, có thể sử dụng nó không thể nào là Tà môn Ma đạo. Hắn biết Lộ Tiểu Thiền không nhìn thấy, thư sinh dùng ‘Khóa Tiên Lăng’ lôi kéo y là sợ y đi lạc, nhưng chỉ là một tên tiểu ăn mày mà thôi, sử dụng ‘Khóa Tiên Lăng’ như vậy cũng quá mức đại tài tiểu dụng đi?

    “Vậy ngươi có biết, cho dù là danh môn tu chân, cũng chưa chắc có thể tìm được Thái Lăng Các. Còn về chuyện có được Thái Lăng Các chữa trị hay không, toàn bộ phải dựa vào duyên phận.”

    Giang Vô Triều chính là muốn ám chỉ cho Lộ Tiểu Thiền, cái vị ‘ca ca’ bên cạnh ngươi kia, hơn phân nửa là đang dối gạt ngươi.

    “Như vậy cứ tùy duyên thôi. Dù sao ta cũng đã mù mười sáu năm rồi.” Lộ Tiểu Thiền híp mắt cười, liếm liếm mơ khô dính ở trên răng, quay người nằm sấp xuống liền muốn ngủ.

    Giang Vô Triều thở dài một tiếng, trừ phi cái vị thư sinh kia ra chiêu trấn tà, bằng không chính mình một chút cũng đoán không ra lai lịch của đối phương.

    Nếu như không biết lai lịch của đối phương, hắn cũng không cách nào an tâm mà để Lộ Tiểu Thiền đi cùng đối phương, tìm kiếm Thái Lăng Các thần bí không rõ tung tích.

    Lộ Tiểu Thiền ăn no xong liền cái gì cũng đều quên mất, mặc kệ trong ngôi miếu đổ nát có một thi thể, hô hấp của y trở nên vừa sâu vừa dài, không lâu sau liền ngủ.

    Giang Vô Triều ôm kiếm của mình, hắn biết mình không thể liên tục nhìn chằm chằm vào Thư Vô Khích, như vậy rất không lễ phép. Thế nhưng hắn xác định Thư Vô Khích căn bản không có nghỉ ngơi, mà là chống cằm, nhìn Lộ Tiểu Thiền suốt một buổi tối.

    Sáng ngày hôm sau, bên ngoài miếu Thổ Địa tràn ngập sương mù nhàn nhạt.

    Giang Vô Triều đem thi thể An Hoàn chôn ở cánh rừng ngoài miếu Thổ Địa, lấy đi minh bài trên người hắn, dự định có cơ hội sẽ trao trả lại cho Mạnh gia.

    Giang Vô Triều trở về miếu Thổ Địa, vốn cho rằng Thư Vô Khích sẽ gọi Lộ Tiểu Thiền dậy, thế nhưng chỉ cần Lộ Tiểu Thiền còn ngủ, đối phương liền một chút cũng không có ý tứ đánh thức y.

    Giang Vô Triều cũng im lặng, đợi đến khi mặt trời lên cao, Lộ Tiểu Thiền mới chậm rãi xoay người, ngồi dậy.

    “Chúng ta đi thôi.” Thư Vô Khích nhẹ nhàng kéo khóa Tiên Lăng.

    Lúc này linh thú Lộc Thục hoàn toàn là hình thái của một con ngựa trắng, lanh lợi đi ra cửa miếu, hạ thấp thân mình, chờ Lộ Tiểu Thiền leo lên.

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ eo lưng của mình, nói: “Lại phải cưỡi nữa sao! Từ đùi tới gót chân của ta đến bây giờ vẫn còn đau a…”

    “Vậy ta đem chiếc xe ngựa kia lấy tới cho ngươi.” Thư Vô Khích nói.

    “Xe ngựa?” Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu suy nghĩ, trong nháy mắt liền hiểu ra xe ngựa mà Thư Vô Khích nói chính là cái mà Mạnh phu nhân lưu lại.

    Bên trong còn có hai cái xác chết đó a!

    Y mới không cần ngồi!

    “Không! Không cần! Không cần xe ngựa! Như vậy cũng tốt rồi, gió mát lướt qua mặt, thân thể nhẹ nhàng khỏe mạnh!”

    Lộ Tiểu Thiền dùng cả tay chân, bò lên.

    Giang Vô Triều ở ngay phía sau bọn họ lên tiếng: “Vùng này không được thái bình, tại hạ muốn đồng hành cùng hai vị, nếu như gặp phải Tà linh quấy rối, cũng có thể dễ dàng chiếu ứng lẫn nhau.”

    Lộ Tiểu Thiền biết Thư Vô Khích không thích người ngoài, thế nhưng Tà linh kia có vẻ rất lợi hại, nhiều người sức lớn, Lộ Tiểu Thiền vẫn cảm thấy có Giang Vô Triều đi cùng sẽ tương đối an tâm.

    “Đúng đó, Vô Khích ca ca! Nếu như Giang lão ca lại trúng thuật che mắt của Tà linh, chết không rõ ràng, vậy thì quá xui xẻo rồi! Để hắn đồng hành cùng chúng ta đi!”

    Lộ Tiểu Thiền ngồi ở trên cao nói xuống.

    Giang Vô Triều bỗng nhiên cảm thấy nghẹn lời, hắn vốn nghĩ phải bảo vệ tên tiểu ăn mày không đầu óc Lộ Tiểu Thiền này, thế nhưng vừa rồi bị Lộ Tiểu Thiền nói như thế, ngược lại thành bọn họ đến trợ giúp Giang Vô Triều. Phải biết rằng hắn vốn có thể ngự kiếm phi hành, rời đi vùng đất chẳng tốt lành này.

    Thư Vô Khích không nói gì, chỉ bước về phía trước tiến vào trong sương mù.

    Lộc Thục mang theo Lộ Tiểu Thiền liền đi theo phía sau Thư Vô Khích, Lộ Tiểu Thiền không ngừng lắc lắc khóa Tiên Lăng, phát ra thanh âm đinh linh đinh linh: “Vô Khích ca ca! Vô Khích ca ca! Có được hay không a?”

    Thư Vô Khích vẫn không nói chuyện, Giang Vô Triều biết hắn không vui, nhưng vẫn đi theo phía sau bọn họ.

    Khóa Tiên Lăng có linh khí, bị Lộ Tiểu Thiền lay động suốt cả quãng đường như thế, linh khí tỏa ra, ngược lại khiến cho Tà linh tầm thường không dám đến gần.

    Bọn họ đi qua hết khu rừng, lại thấy được một cái thôn xóm.

    Lộ Tiểu Thiền xa xa liền nghe được các loại thanh âm khác nhau, có tiếng bổ củi, tiếng nước vo gạo từ trước cửa nhà giội ra, còn có tiếng nô đùa của trẻ con vây quanh lu nước mò cá.

    Lộ Tiểu Thiền khịt khịt mũi, trong gió truyền đến mùi thơm của thức ăn, mùi mồ hôi của nam nhân trong lúc lao động, cùng với hương sữa của trẻ sơ sinh.

    Thế nhưng bọn họ vừa mới trải qua thuật che mắt của Tà linh, Giang Vô Triều nắm chặc bội kiếm của mình, trong khoảng thời gian ngắn không phân biệt được hết thảy trước mắt rốt cuộc là thật hay là ảo.

    “Cái này… hẳn là thật đi?” Lộ Tiểu Thiền nghiêng mặt hỏi.

    “Ừm.”

    Thư Vô Khích vừa nói xong, tay Giang Vô Triều mới chậm rãi buông xuống.

    “Chúng ta có thể ở đây nghỉ ngơi một lát hay không? Ta dường như ngửi thấy được hương vị của cá nheo hầm đậu phụ.” Lộ Tiểu Thiền nuốt một ngụm nước miếng.

    Giang Vô Triều bật cười, tiểu ăn mày này, mũi cũng thật thính.

    “Được.”

    Thư Vô Khích tiếp tục lôi kéo Lộc Thục đi một đoạn.

    Người trong thôn thấy bọn họ, đều rất kinh ngạc mà nhìn chằm chằm về phía ba người.

    Lộ Tiểu Thiền vốn trời sinh trắng trẻo tuấn tú, có một thiếu nữ đang cho gà ăn không nhịn được hỏi: “Tiểu công tử, ngươi từ chỗ nào đến, muốn đi về đâu?”

    Thanh âm của thiếu nữ nũng nịu đáng yêu, Lộ Tiểu Thiền lập tức nở nụ cười, lộ ra hai má lúm đồng tiền.

    “Ta đến từ Lộc Thục Trấn, muốn đi…”

    Lời còn chưa nói hết, Thư Vô Khích ở phía trước liền giơ lên cổ tay, Lộ Tiểu Thiền bị khóa Tiên Lăng kéo một cái, cả người nằm rạp xuống lưng Lộc Thục.

    “Vô Khích ca ca! Ngươi kéo ta làm gì chứ! Tiểu tỷ tỷ nói chuyện với ta, ngươi như vậy rất không lễ phép!”

    “Lễ phép là cái gì?” Thư Vô Khích lạnh lùng hỏi.

    Lộ Tiểu Thiền câm nín.

    Bọn họ đi tới một gia đình, đôi mắt Lộ Tiểu Thiền liền cong cong cười lên: “Thì ra ngươi muốn dẫn ta đi tìm ‘cá nheo hầm đậu phụ’ a!”

    Một vị phụ nhân đang ở trước cửa nhà hầm đồ ăn, bên cạnh cái bếp lò là một cái bàn nhỏ, nam nhân ngồi bên cạnh nàng đang ôm hài tử đùa giỡn, một nhà ba người hòa thuận vui vẻ.

    Thư Vô Khích đi tới, nửa câu hàn huyên cũng không có, mở miệng liền nói: “Ta muốn mua cá nheo hầm đậu phụ của ngươi.”

    Lộ Tiểu Thiền: “…”

    Giang Vô Triều: “…”

    Phụ nhân: “…”

    Hán tử kia ôm đứa bé đi đến trước mặt Thư Vô Khích: “Vị công tử này hẳn là từ bên ngoài tới? Nồi cá nheo hầm đậu phụ này của chúng ta là đồ ăn trong nhà, không bán. Hơn nữa tiền bạc tại cái làng nhỏ cô lập này của chúng ta, căn bản không dùng được.”

    Thành công, ăn canh bế môn*.

    [*bị sập cửa vào mặt, không được hoang nghênh :))]

    Lộ Tiểu Thiền lập tức cười rộ lên, y trời sinh dễ nhìn, cười lên càng thấy hiền lành.

    “Vị đại ca này, ta và ca ca ta đi mấy ngày mấy đêm, một đường đều phải ăn lương khô, thật vất vả mới ngửi thấy được mùi thơm của cá nheo hầm đậu phụ, cho nên không nhịn được mà đến làm phiền!”

    Giang Vô Triều thở dài, vẫn là tiểu ăn mày nói chuyện giống người hơn.

    Hán tử cùng phụ nhân nhìn nhau, lúc này mới lên tiếng: “Thì ra là thế, vậy thì cùng ăn đi!”

    “Đa tạ a!” Lộ Tiểu Thiền nói xong, liền lấy ra từ trong túi tiền một cục bột nặn thành hình con thỏ, đưa cho đứa bé kia.

    Đứa bé chưa từng thấy qua con vật nhỏ tinh xảo như vậy, yêu thích không rời tay. Hán tử cùng phụ nhân đối với bọn họ cũng càng thêm nhiệt tình.

    Phụ nhân múc cho Lộ Tiểu Thiền một khối cá nheo lớn, Lộ Tiểu Thiền nở nụ cười, hai phu thê cũng cười theo.

    Giang Vô Triều biết nơi này cách cái làng mục nát thê thảm kia bất quá hơn nửa ngày lộ trình, người trong thôn này nói không chừng biết nơi ấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cũng có thể suy đoán ra Tà linh tạo thành hết thảy những thứ này.

    “Đại ca, đại tỷ, chúng ta đói bụng suốt một đường, vào tối ngày hôm qua thật vất vả đi ngang qua một thôn làng, vốn tưởng là có thể xin một chén nước nóng, kết quả ở đó không có bất kỳ ai, đây là chuyện gì vậy a?”

    Lộ Tiểu Thiền cũng vô cùng hiếu kỳ, lắng tai nghe.

    Phụ nhân cùng hán tử nhìn nhau một chút.

    “Chuyện này… chuyện này phải nói thế nào đây?”

    Thì ra cái thôn làng rách nát kia tên là Hà gia thôn, cùng cái Lý gia thôn này chỉ cách nhau có nửa ngày đường.

    Mấy chục năm trước, hai làng còn qua lại với nhau, cưới gả lẫn nhau, phi thường hòa thuận. Mãi đến tận một ngày nào đó, có một người phụ nữ đến Hà gia thôn, nghe nói là bị cha mẹ bán cho một tên ác nhân, không cam lòng bị nhục nên một đường chạy trốn tới Hà gia thôn.

    Hà gia thôn lòng người lương thiện, bèn thu lưu nàng. Mấy năm sau, đại nương trong thôn muốn tìm một nhà khá giả cho nàng, thế nhưng nàng trời sinh tú lệ động lòng người, trong thôn rất nhiều trai tráng trẻ tuổi nhiệt huyết đều ái mộ nàng, không ai nhường ai, thậm chí đánh nhau, có hai tên tiểu tử còn vì thế mà mất mạng.

    Hà gia thôn đời đời bình an, chưa từng xảy ra chuyện như vậy. Mẹ của hai tên tiểu tử ấy hận cô nương này hận đến muốn mạng của nàng, các cô nương trong thôn cũng thấy ngứa mắt nàng, liền đem nàng đuổi đi. Cô nương này tiến vào trong núi, nghe nói buổi tối hôm đó liền bị thú hoang ăn thịt.

    Trong thôn có mấy tiểu tử ái mộ nàng muốn vào trong núi tìm thi thể nàng, sau đó cũng không trở về nữa. Từ đó về sau, phu thê mỗi nhà tại Hà gia thôn đều không được an bình, cãi vã không ngớt, không có một gia đình nào là yên ổn tốt đẹp.

    Người trong thôn liền nói do oán hận của cô nương này, bèn vào trong núi dựng một tòa miếu cho nàng. Đặc biệt là những cô nương sắp xuất giá, đều sẽ đi vào trong đó bái lạy để cầu xin có được thuật ngự phu (thuật giữ chồng). Mấy năm đầu, phàm là cô dâu tiến vào ngôi miếu kia cầu phúc đều sẽ phu thê ân ái như keo như sơn, thế nhưng không tới ba năm, thê tử đều sẽ giết chết trượng phu của mình cùng với một nhà trượng phu, moi tim của bọn họ ra để ăn.

    Người trong thôn nói tòa miếu kia là miếu Tà thần, muốn đốt nó đi. Toàn bộ người trong thôn đều kéo tới, thế nhưng lại không tìm được nó. Sau đó, sự tình một nhà phu thê ân ái bị moi tim lấy mạng vẫn cứ không ngừng phát sinh, lâu dần, Hà gia thôn trở thành hoang phế.

    Lộ Tiểu Thiền nghe đến mê mẩn, toàn bộ chỉ là cố sự, thế nhưng Giang Vô Triều lại cúi đầu nhăn lại đôi mày.

    Trong lòng hắn rõ ràng, quá nửa là cái cô nương uổng mạng kia rước lấy Tà linh, trả thù Hà gia thôn.

    Lúc hắn nghĩ muốn hỏi một chút miếu Tà thần trong truyền thuyết là ở nơi nào, Lộ Tiểu Thiền bỗng nhiên ôm cổ họng bắt đầu ho khan, khuôn mặt nhỏ nhắn đều đỏ bừng.

    “Ôi chao, ôi chao! Tiểu công tử hẳn là mắc xương cá nheo rồi? Ta đi lấy chút dấm chua đến!”

    Ngay lúc ấy, ngón tay Thư Vô Khích liền bắn một luồng chân khí vào giữa miệng Lộ Tiểu Thiền, uyển chuyển đi vào cổ họng của y, hòa tan cái xương cá kia.

    Giang Vô Triều nhìn đến không chớp mắt, chân khí từ ngón tay kia thuần linh triệt thấu, không thể nào là tà khí, cho nên Thư Vô Khích thật sự là người tu chân. Chỉ là… hắn rốt cuộc là ai?

    Lộ Tiểu Thiền ho khan hai tiếng, phát hiện không đau nữa, trong lòng cũng hiểu rõ là Thư Vô Khích giúp y, lập tức hướng về phía Thư Vô Khích nở nụ cười: “Cảm tạ Vô Khích ca ca!”

    Chương 24: Biết rõ không thể mà vẫn làm

    Phụ nhân thấy Lộ Tiểu Thiền không sao rồi, cũng thở ra một hơi, còn nói: “Ôi chao, vị công tử này sao không ăn? Có phải là không thích cá nheo quê mùa?”

    Lộ Tiểu Thiền biết Thư Vô Khích ăn rất ít, lúc ở Vô Tứ Tửu Phường, hơn phân nửa là Thư Vô Khích nhìn Lộ Tiểu Thiền ăn, y nhanh chóng hòa giải: “Ngài đừng hiểu lầm! Ca ca nhà ta vẫn luôn như vậy, mỗi lần đều muốn đem đồ ăn ngon để dành cho ta. Đúng không?”

    “Ừm.” Thư Vô Khích khẽ đáp.

    “Ai, hai huynh đệ các ngươi tình cảm thật đúng là tốt a!”

    Đang nói, liền nhìn thấy Thư Vô Khích dùng đũa róc thịt cá nheo, đem xương cá lấy ra trong chén, đưa qua cho Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền ăn thịt cá không có xương, uống nước canh, sau đó múc một muỗng đậu phụ, nghĩ bản thân tại sao lại quên mất lấy lòng Thư Vô Khích cơ chứ: “Vô Khích ca ca cũng ăn đi!”

    Trong lòng y nghĩ rằng, Thư Vô Khích ưa thích sạch sẽ như vậy, khẳng định không muốn ăn cái muỗng y đã ăn qua. Ai ngờ, Thư Vô Khích nghiêng mặt, nhẹ nhàng nâng cổ tay, khóa Tiên Lăng liền kéo tay Lộ Tiểu Thiền lên cao, Thư Vô Khích ngậm lấy cái muỗng, đem đậu phụ ăn hết.

    Lộ Tiểu Thiền cứng đờ tại chỗ, rõ ràng đối phương căn bản không đụng tới y, nhưng y lại cảm thấy giống như ngón tay của mình bị đối phương ăn luôn vào trong bụng.

    Giang Vô Triều cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, cảm thấy có chút không thích hợp, nhưng không thể nói được không thích hợp chỗ nào, không thể làm gì khác hơn là nghiêng mặt đi.

    Canh cá nheo cũng đã uống, cố sự Hà gia thôn cũng nghe qua, Thư Vô Khích kéo khóa Tiên Lăng, mang theo Lộ Tiểu Thiền tiếp tục gấp rút lên đường.

    Giang Vô Triều vô cùng muốn đi tìm cái miếu Tà thần kia, dĩ nhiên trong lòng hắn cũng biết, Tà linh này làm ác đã lâu, hấp thu tích lũy tà niệm ít nhất hơn trăm năm, chỉ sợ không phải một mình hắn có thể đối phó.

    Thế nhưng trì hoãn càng lâu, Mạnh phu nhân cùng các đệ tử Mạnh gia mất tích càng nguy hiểm, hiện tại hơn phân nửa đã mất mạng.

    Giang Vô Triều vốn định thỉnh cầu Thư Vô Khích ra tay giúp đỡ, nhưng nhìn bộ dạng cái gì cũng không hấp dẫn được hắn của Thư Vô Khích, chỉ sợ có quỳ xuống dập mẻ đầu, cũng vô dụng.

    Giang Vô Triều không thể làm gì khác hơn là lùi một bước mà cầu người khác, hướng Lộ Tiểu Thiền nói: “Tiểu Thiền, Mạnh phu nhân cùng môn hạ đệ tử Mạnh gia cứ như vậy biến mất không còn tăm hơi, nếu ta làm bộ như không thấy, chỉ sợ sẽ bị sư phụ trách phạt. Các ngươi lại phải gấp rút lên đường, ta chỉ có thể từ biệt tại đây.”

    “A? Cái gì? Ngươi có phải muốn đi tìm cái miếu Tà thần kia?”

    Lộ Tiểu Thiền lôi kéo khóa Tiên Lăng, thế nhưng liền nghĩ tới Thư Vô Khích không thích xen vào chuyện của người khác, không thể làm gì khác hơn là dùng ngữ khí khẩn cầu: “Vô Khích ca ca… Nếu không thì ngươi… ngươi cho Giang lão ca một chút kiến nghị đi?”

    Giang Vô Triều lập tức thuận theo cây cầu của Lộ Tiểu Thiền mà trèo tới: “Nếu như được tiền bối chỉ điểm, vãn bối vô cùng cảm kích!”

    Lộ Tiểu Thiền dựng lỗ tai, tưởng rằng Thư Vô Khích sẽ nói cho Giang Vô Triều biết Tà linh kia tên gọi là gì, dùng cái gì làm thức ăn, làm sao kết kiếm trận để đối phó nó, ai ngờ Thư Vô Khích chỉ nói ra bốn chữ.

    “Không tự lượng sức.”

    Sau đó mang theo Lộ Tiểu Thiền tiếp tục hướng về phía trước.

    Cha của ta ơi! Ta biết ca ca ngươi có thể dùng lời nói tinh giản để diễn tả những điều phức tạp nhất, nhưng cái câu ‘không tự lượng sức’ gì kia, thật sự làm người ta rất đau đớn đó có biết không! Ngươi rốt cuộc là từ trên núi nào xuống vậy a?

    (editor: từ trên đỉnh núi ‘chim không thèm ị, gà không thèm để trứng, rùa không thèm cập bờ’ xuống nên mới vậy đó cưng ~)

    Lộ Tiểu Thiền đang nghĩ muốn nói gì đó để hòa giải không khí, Giang Vô Triều lại cúi đầu nói: “Đa tạ tiền bối. Chỉ là trên cõi đời này, luôn có một số việc, biết rõ không thể làm, lại không thể không làm.”

    Nói xong, Giang Vô Triều liền quay người rời đi.

    Lộ Tiểu Thiền không tiếp tục cầu xin Thư Vô Khích hỗ trợ, cõi đời này có rất nhiều chuyện bao đồng quản không được, Tà linh cũng đếm mãi không hết, chỉ hi vọng Giang Vô Triều có thể bình an vô sự.

    “Cái kia, Giang lão ca, ta vẫn cảm thấy một mình ngươi đơn đả độc đấu, không bằng triệu hoán các sư huynh đệ đồng môn của ngươi cùng đi!”

    Giang Vô Triều quay đầu lại cười: “Chỉ sợ lúc đồng môn của ta chạy đến, bọn họ đã chết sạch. Đa tạ ngươi quan tâm!”

    Đợi đến khi chỉ còn lại hai người Lộ Tiểu Thiền và Thư Vô Khích, Lộ Tiểu Thiền không nhịn được hỏi: “Ai, Vô Khích ca ca, ngươi biết cái gì gọi là ‘biết rõ không thể làm, nhưng không thể không làm’ hay không?”

    “Biết.” Thư Vô Khích trả lời.

    Hắn bỗng nhiên dừng bước, Lộc Thục nhàm chán cũng không dừng lại, bước về phía trước hai bước, Lộ Tiểu Thiền liền cứ thế mà đi tới bên cạnh Thư Vô Khích.

    Lộ Tiểu Thiền ngửi thấy khí vị trên người Thư Vô Khích, không nhịn được cúi đầu, mà Thư Vô Khích chính là đang ngẩng đầu nhìn y.

    “Biết rõ đó là biển chấp niệm hư ảo, lại không chịu vào bờ. Nguyện làm phù du, sớm nở tối tàn… chỉ cầu cho quãng đời còn lại có thể…..”

    Hơi thở giữa răng môi hắn vươn tới, vỗ về đôi môi Lộ Tiểu Thiền, nhẹ nhàng cạy ra, lặng lẽ tiến vào, chui xuống ngũ tạng lục phủ của y, tận tình tùy ý, cảm giác đau đớn như thiêu như đốt trong tim phổi lần thứ hai kéo tới, bả vai y run lên, ngồi thẳng người.

    Vừa lúc đó, Lộ Tiểu Thiền nghe thấy cách đó không xa truyền đến thanh âm loáng thoáng, cùng với… mùi máu tanh nhàn nhạt.

    “Là dã thú sao?” Lộ Tiểu Thiền kéo chặt khóa Tiên Lăng.

    “Không có gì.” Thư Vô Khích lại giống như cái gì cũng không nghe thấy, tiếp tục hướng về phía trước mà đi.

    Sau đó Lộ Tiểu Thiền nghe được tiếng kêu cứu mỏng manh như tơ, hơn nữa còn có điểm quen tai, hình như là thanh âm của tiểu cô nương đã chào hỏi y lúc y mới vừa tiến vào Lý gia thôn.

    “Đợi đã, Vô Khích ca ca… có phải là có người bị thương hay không?”

    “Phải.”

    Nếu như chuyện bao đồng không ở trước mặt mình, Lộ Tiểu Thiền sẽ không quản.

    Nhưng lúc này nếu như bỏ lại tiểu cô nương bị thương trong rừng núi, thấy chết mà không cứu, Lộ Tiểu Thiền không nhẫn tâm được.

    Dù sao tiểu cô nương kia đã từng thật lòng thật dạ mà cười với y.

    “Vô Khích ca ca, chúng ta có thể tới xem nàng thế nào hay không?”

    “Không thể.” Thư Vô Khích trả lời.

    Thời điểm bọn họ đi ngang qua vị cô nương kia, trên người nàng thế nhưng lại truyền ra tiếng ngân nga của chuông nhỏ.

    Lộ Tiểu Thiền vừa nghe liền biết, đó là của Giang Vô Triều! Giang Vô Triều mượn âm thanh của chiếc chuông bạc này để thúc phát uy lực của kiếm trận, nếu như không phải gặp nguy hiểm đến tính mạng, làm sao có thể bỏ xuống chuông bạc của chính mình?

    “Vô Khích ca ca! Ngươi chờ một chút! Giang lão ca sợ là đã xảy ra chuyện rồi!”

    “Tiểu Thiền, đây không phải lần đầu tiên ngươi đem Giang Vô Triều đặt ở trên miệng.”

    “Đúng vậy! Giang lão ca là của ta…” (ý ẻm muốn nói ‘bằng hữu của ta’)

    “Xem ra ta nhất định phải đi tìm hắn.” Thư Vô Khích lạnh nhạt nói.

    “Quá tốt rồi, ngươi phải giúp hắn!”

    “Tìm ra hắn, giết hắn, sau đó ngươi sẽ không nhắc tới hắn nữa.”

    Tâm can Lộ Tiểu Thiền run lên, không xong rồi, Thư Vô Khích chưa bao giờ đùa giỡn!

    “Chúng ta không cần để ý nữa! Không cần để ý nữa! Tiếp tục đi!” Lộ Tiểu Thiền vỗ vỗ cái cổ Lộc Thục, nghĩ thầm, Giang Vô Triều xưng hô Thư Vô Khích là ‘tiền bối’, cho thấy Thư Vô Khích lợi hại hơn! Thư Vô Khích nói muốn giết hắn, như vậy so với dùng giày cỏ đập chết một con kiến còn đơn giản hơn!

    Thế nhưng Lộc Thục lại không chịu nhúc nhích, nằm rạp xuống, Lộ Tiểu Thiền vỗ nó thế nào cũng đều vô dụng.

    Bị Lộ Tiểu Thiền vỗ liên tục, Lộc Thục liền quất đuôi tới, muốn đánh vào sau lưng Lộ Tiểu Thiền, lại bị ngón tay Thư Vô Khích loáng lên một cái, kẹp lấy.

    “Làm càn.”

    Lộc Thục sợ đến run rẩy, chóp đuôi liền bị ngón tay Thư Vô Khích bẻ gãy.

    Nó chỉ có thể buồn bã gục đầu hừ hừ, không dám thở mạnh.

    Thư Vô Khích đứng ở trước mặt tiểu cô nương kia, cúi đầu hỏi một câu: “Giang Vô Triều ở nơi nào?”

    “Cầu… Cầu ngươi cứu ta…”

    Bụng tiểu cô nương bị xé ra, máu me đầm đìa, nhưng cũng may nội tạng chưa bị móc lấy, chỉ là nếu không cứu, liền phải mất mạng.

    “Không phải là….. ngươi muốn hỏi nàng Giang lão ca ở đâu, thì trước tiên nên trị thương cho nàng, để nàng dễ dàng nói chuyện hay sao?”

    Tiểu cô nương cố sức mà nâng tay lên, giống như túm lấy cọng cỏ cứu mạng, muốn kéo góc áo Thư Vô Khích, Thư Vô Khích rõ ràng không nhúc nhích, vạt áo của hắn lại bởi vì linh lực quanh thân mà bay lên, tiểu cô nương khó khăn nâng mắt, nhìn thấy hai mắt không có bất kỳ cảm xúc gì của Thư Vô Khích.

    Không có từ bi cũng không có thương hại, phảng phất như nàng chỉ là một tảng đá ven đường, một chiếc lá rơi rụng mà thôi.

    Nước mắt tiểu cô nương tuôn trào.

    Lộ Tiểu Thiền leo xuống từ trên lưng Lộc Thục, lảo đảo đi đến bên cạnh tiểu cô nương, đang muốn hạ thấp thân thể, Thư Vô Khích khoát tay, khóa Tiên Lăng liền lôi Lộ Tiểu Thiền trở về.

    Đầu ngón tay Thư Vô Khích bắn ra một đạo linh quang, lập tức đi vào trong cơ thể tiểu cô nương, miệng vết thương ở bụng liền khép lại.

    Đau đớn không còn, tiểu cô nương không thể tin được mà sờ sờ thân thể của mình, quỳ xuống tạ ơn.

    “Đa tạ! Đa tạ tiên quân! Cầu tiên quân cứu lấy cha ta!”

    “Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Cái chuông bạc trong tay ngươi, thuộc về một người bạn của ta!” Lộ Tiểu Thiền hỏi.

    “Cái vị Giang đại ca đi cùng ngươi đến thôn chúng ta, hỏi có ai biết miếu Tà thần ở nơi nào không. Cha ta kỳ thực chính là từ Hà gia thôn tới, em gái của cha ta lúc trước cũng bởi vì tin Tà thần mà giết chết toàn gia, chỉ có cha ta là tìm được đường sống trong chỗ chết. Cha ta nói Giang đại ca là tiên nhân tu chân, nhất định có biện pháp đối phó Tà thần kia, cho nên liền dẫn Giang đại ca đi tìm!”

    “Đợi đã! Cha ngươi mang theo Giang lão ca đi tìm miếu Tà thần, tại sao ngươi cũng đi theo làm phiền?”

    “Năm đó cha ta bị muội muội trúng tà vặn gãy một chân, hành động bất tiện, ta đương nhiên phải đi cùng ông ấy…..”

    Kỳ thực vị cha kia cũng nhớ không rõ miếu Tà thần ở nơi nào, chỉ vì ngày xưa từng đem muội muội nửa đêm trộm đi bái tế Tà thần tìm trở về nên mới gặp qua một lần.

    Cho dù là giữa ban ngày, nhưng càng đi sâu vào trong rừng, bóng cây càng che kín bầu trời, ánh sáng càng ít đi.

    Ngay lúc vị cha kia cho rằng bọn họ đã lạc đường, không ngờ lại thật sự tìm được miếu Tà thần.

    Thực tế, nó cũng không thể gọi là cái miếu, chỉ là có một gốc cổ thụ rợp trời đã chết nhiều năm, ở giữa nứt ra một khoảng trống đặt một tượng đất kích cỡ tương đương người thật, phía trước tượng đất cư nhiên còn có lư hương cùng nhang khói.

    Điều này chứng tỏ, cho dù Hà gia thôn đã hoang phế, vẫn có người ở đây tiếp tục bái tế Tà thần.

    Xung quanh cổ thụ là những hòn đá nối liền nhau thành một mảng, giống như vách tường vây quanh cổ thụ.

    Thời điểm Giang Vô Triều đi xung quanh kiểm tra tòa miếu này, tượng đất trong bụng cổ thụ đột nhiên chuyển động, hóa thành người thật, khoan thai đi về phía bọn họ.

    Vị cha kia liếc mắt một cái liền nhận ra đó là muội muội đã mất tích của ông, Giang Vô Triều nói em gái của ông bị Tà linh bám vào người, lập tức xuất kiếm, muốn trấn áp Tà linh, không nghĩ tới vách đá xung quanh lại chuyển động, bao vây lấy hắn.

    Tà thần kia xuyên qua thân thể cha tiểu cô nương, lại muốn moi lấy nội tạng của tiểu cô nương, may là Giang Vô Triều ngự kiếm chống trả, chuông bạc trên thân kiếm bị Tà linh tước đi, uy lực kiếm trận suy giảm nhanh chóng, tiểu cô nương mang theo cái chuông bạc hít một hơi chạy như điên, nhưng rốt cục bởi vì bị thương quá nặng, chạy không nổi nữa.

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu, bộ dáng lo lắng, nhưng lập tức ý thức được câu chuyện này có chỗ không ổn.

    Y theo bản năng lôi kéo khóa Tiên Lăng, muốn nhỏ giọng nói cho Thư Vô Khích trong này có vấn đề.

    Thế nhưng Thư Vô Khích lại không chút để ý mà nói với tiểu cô nương kia: “Dẫn đường.”

    Lộ Tiểu Thiền không nhịn được, kéo Thư Vô Khích, mất hứng nói: “Nào có ai như ngươi, biết rõ có vấn đề, còn nhất định phải chui đầu vào bẫy!”

    Thư Vô Khích mắt điếc tai ngơ, nói: “Đi lên.”

    Lộ Tiểu Thiền không thể làm gì khác hơn là ‘hự hự’ bò lên lưng Lộc Thục.

    Y biết rõ, với tính cách của Giang Vô Triều, tuyệt đối sẽ không để đồng hương dẫn hắn đi tìm miếu Tà thần. Chính hắn cũng biết bản thân chưa chắc là đối thủ của Tà thần kia, làm sao có thể để đồng hương cùng mình đồng thời mạo hiểm đây! Cho nên lời nói của tiểu cô nương này khẳng định có vấn đề!

    Thế nhưng Giang Vô Triều xảy ra chuyện, là điều chắc chắn.

    Tiểu cô nương cầm chuông bạc cản đường bọn họ, khẳng định chính là muốn dùng tính mạng của Giang Vô Triều hấp dẫn bọn họ đi đến miếu Tà thần, vậy nên trước khi bọn họ đến nơi, tính mạng Giang Vô Triều vẫn sẽ được giữ lại.

    Nhưng Thư Vô Khích đi chuyến này, nếu tận diệt được miếu Tà thần, tiếp theo chính là sẽ lấy mạng Giang Vô Triều.

    Nhưng nếu Thư Vô Khích không lợi hại như vậy, bị Tà thần ăn mất, Lộ Tiểu Thiền y khẳng định cũng sẽ mất mạng.

    Cho nên, đến cùng Thư Vô Khích là lợi hại? Hay không lợi hại đây?

    Này quả thực là vấn đề khiến người ta đau đầu.

    Vừa dẫn đường, tiểu cô nương vừa ở bên cạnh thăm dò thực hư.

    “Tiểu công tử! Ngươi và ca ca ngươi từ đâu tới đây? Dưới trướng môn phái tu chân nào?”

    “Ta sao? Ta gia nhập chính là thiên hạ đệ nhất đại bang!” Lộ Tiểu Thiền ngẩng đầu ưỡn ngực, mặt mày kiêu ngạo.

    Đã đến nước này, y phải vì sự lạc quan của chính mình mà cảm thấy kiêu ngạo.

    “Đệ nhất thiên hạ đại bang là cái gì?”

    “Cái Bang a!” Lộ Tiểu Thiền trả lời.

    “A? Cái Bang là môn phái gì? Tại sao ta chưa từng nghe qua?”

    “Cái bang phái này của ta rất lợi hại! Đệ tử trải rộng khắp thiên hạ! Mười vạn bang chúng mỗi người đều là cao thủ trừ Tà linh!”

    Thật là nổ banh xác, đám ăn mày mỗi ngày chịu đói, không bị ‘Nhĩ Thương’ xâm chiếm thân thể, đã là vận khí tốt!

    Thư Vô Khích đi ở phía trước, một câu cũng không nói, tùy ý để Lộ Tiểu Thiền hồ ngôn loạn ngữ.

    “Vậy tiểu công tử, ngươi khẳng định cũng rất lợi hại đi? Tuyệt kỹ sở trường của ngươi là gì?” Tiểu cô nương đối với Thư Vô Khích có một loại kính sợ khó giải thích được, tự nhiên cảm thấy người không nhìn thấy đường như Lộ Tiểu Thiền dễ nói chuyện hơn.

    “Tuyệt kỹ sở trường của ta…. vậy ngươi nghe cho kỹ đây.” Lộ Tiểu Thiền ho khan một tiếng, cố ý hấp dẫn đối phương.

    Tiểu cô nương ngước đầu, chờ Lộ Tiểu Thiền tung ra đại chiêu.

    Đúng lúc này, một con sâu lông nhỏ từ trên cành cây rớt xuống, Lộ Tiểu Thiền lập tức kêu lên: “Vô Khích ca ca cứu mạng —— ”

    Thư Vô Khích quay đầu lại, đầu ngón tay bắn ra một đạo chân khí, con sâu lông nhỏ kia lập tức bị bắn ra thật xa.

    Tiểu cô nương nhìn đến ngây ngẩn cả người.

    Lộ Tiểu Thiền híp mắt cười, cúi đầu xuống nói: “Xem, đây chính là tuyệt chiêu của ta! Lợi hại không!”

    Tiểu cô nương sửng sốt trong chốc lát, mới phản ứng lại.

    “Thì ra… thì ra ngươi không có bản lãnh gì cả!”

    “Cái này làm sao không phải bản lĩnh? Đây là bản lĩnh lớn bằng trời!” Lộ Tiểu Thiền híp mắt cười đến thật vui vẻ, trong tay còn cầm chặt bánh nướng mơ khô.

    Dọc theo đường đi, Thư Vô Khích đều giúp y bảo quản, vừa không nguội lạnh, vừa không để hỏng.

    Uống thêm một ngụm ‘Túy Sinh Mộng Tử’, Tà linh gì đó cũng đều không sao!

    Bọn họ càng đi về phía trước không gian càng tối tăm, tiếng côn trùng kêu lẫn tiếng chim hót cũng ngày càng ít, yên tĩnh đến đáng sợ.

    Càng yên tĩnh, Giang Vô Triều càng khó thể mượn dùng âm thanh, uy lực kiếm trận cũng càng suy yếu, khó trách hắn lại bị vây ở chỗ này.

    Trong lòng Lộ Tiểu Thiền biết bọn họ cách toà miếu Tà thần kia càng lúc càng gần, theo lý bản thân y nên càng lúc càng sợ mới phải, nhưng bởi vì có khóa Tiên Lăng buộc trên cổ tay, Lộ Tiểu Thiền liền cảm thấy giống như Thư Vô Khích đang lôi kéo tay mình, nên y cái gì cũng đều không sợ.

    Đang nói, Lộc Thục bên dưới bỗng nhiên dừng lại, toàn thân nó căng thẳng, Lộ Tiểu Thiền ngồi ở trên lưng nó cũng cảm giác được sự khẩn trương của nó.

    “Chúng ta đến…” thanh âm nhẹ nhàng của tiểu cô nương bắt đầu run rẩy, lui về phía sau hai bước, do dự một chút liền đứng lại, “Cha ta… Cha ta ở chỗ đó!”

    Nằm ngay ngắn ở bên ngoài vòng thạch trận kia, là một lão nhân năm sáu mươi tuổi, sắc mặt cứng ngắc, ngực có một cái hố máu, rõ ràng đã chết.

    “Cha —— cha —— ”

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng tai lắng nghe, y đối với tiếng khóc của tiểu cô nương một chút cũng không hứng thú, y đang dùng sức cảm nhận thanh âm của Giang Vô Triều, thế nhưng tiếng khóc của tiểu cô nương kia quá lớn, làm cho Lộ Tiểu Thiền thấy phiền.

    “Ta nói này tiểu cô nương, ngươi diễn kịch diễn đến nghiện à? Chúng ta cũng đã đến gặp vị Tà thần nương nương này rồi, ngươi còn gào khóc cái gì! Nên tiết kiệm chút sức lực mới phải?”

    Tiểu cô nương lập tức dừng nước mắt, đứng dậy, bộ dáng oan ức vô cùng: “Tiểu công tử, cha ta cũng đã mất! Ta ngay cả thương tâm cũng không thể sao?”

    Lộ Tiểu Thiền nhấc lên một chân, chống cằm, khóe miệng cong lên một tia trêu chọc.

    “Cô nương, miếu Tà thần ở ngay bên cạnh ngươi, ngươi cũng không sợ sao? Coi như lá gan ngươi lớn đi nữa, cũng nên ôm cha ngươi cách xa xa một chút, rồi mới bắt đầu khóc tang chứ?”

    “Ngươi…”

    “Hơn nữa ngươi hẳn không phải là người Lý gia thôn, mà là Hà gia thôn đi? Bởi vì khẩu âm nói chuyện của ngươi, cùng đôi đại ca đại tỷ bắt chuyện với chúng ta có chút không giống nhau.” Lộ Tiểu Thiền lấy ngón tay vẽ vào khoảng không, “Ngươi có phải vẫn còn giữ lấy cái truyền thống bái tế Tà thần ‘tốt đẹp’ đến phát ọe của Hà gia thôn các ngươi?”

    Sắc mặt tiểu cô nương lập tức thay đổi.

    “Về phần thương tâm kia, càng không đạo lý! Ngươi ngay cả tâm cũng không có, làm sao mà bi thương cho được?” Lộ Tiểu Thiền móc móc lỗ tai của mình, “Ngươi bị mổ bụng là thật, chảy rất nhiều máu cũng là thật, nhưng ngươi theo chúng ta suốt một đoạn đường, ta chính là không nghe thấy tiếng tim đập của ngươi, ngươi nói xem trái tim của ngươi, đi đâu rồi! Là tà thuật dạng gì, có thể khiến cho ngươi không còn tim, nhưng vẫn có thể đi có thể nói có thể diễn kịch vậy? Hơn nữa, ngoài cha của ngươi ra, ngươi vẫn còn người hợp mưu khác, có đúng hay không!”

    Chương 25: Ánh trăng vào trận

    Bởi vì Lộ Tiểu Thiền còn mơ hồ nghe thấy được tiếng tim đập và hơi thở của những người khác.

    Tiểu cô nương giương lên khóe miệng: “Ngươi tới thử xem, chẳng phải sẽ biết sao?”

    Bỗng nhiên, tiểu cô nương như một tia chớp bay nhào về phía Lộ Tiểu Thiền.

    Coi như không nhìn thấy, Lộ Tiểu Thiền cũng có thể cảm giác được tà khí đột ngột ập tới, một trận gió như lưỡi đao sắc bén đâm thẳng về phía y.

    “Vô Khích ca ca cứu ta ——” Lộ Tiểu Thiền giơ lên hai tay hô lớn ra tuyệt chiêu của mình.

    Đầu ngón tay Thư Vô Khích khẽ nhấc, mấy đạo linh áp lập tức đánh úp về phía tiểu cô nương, trong nháy mắt đem nàng chấn bay ra ngoài, ngã mạnh vào tường đá quanh cổ thụ.

    Tiếng xương cốt bị nghiền nát, rõ ràng vô cùng.

    Lộ Tiểu Thiền nghe xong liền thấy xương cốt của mình cũng đau theo.

    Thế nhưng sau khi tiểu cô nương ngã xuống, lại run rẩy đứng lên, hoàn toàn không cảm giác đau đớn, nàng giống như bị một cỗ sức mạnh kéo lấy, lắc lư loạng choạng, nhẹ giọng cười.

    Tiếng cười của nàng khiến người ta sởn cả tóc gáy.

    Mà cái vị cha đã chết kia của nàng cũng lắc lư loạng choạng mà đứng lên.

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu, bởi vì ngoại trừ tiểu cô nương cùng cha của nàng, còn có rất nhiều tiếng bước chân truyền đến.

    Những tiếng bước chân này, không giống như người bình thường bước đi, rất nặng nề, như xác chết di động, lại mơ hồ tỏa ra sát khí.

    Bọn họ chính là đám đệ tử Mạnh gia lúc trước bảo vệ Mạnh phu nhân!

    Đột nhiên, đám đệ tử này đồng loạt ngẩng đầu, hai mắt rõ ràng vô thần, ngực trống rỗng, tim bị móc xuống, thế nhưng trong tay vẫn còn nắm bội kiếm.

    Đám bội kiếm rời khởi tay bọn họ, bảy tám thanh kiếm đồng loạt đánh úp về phía Thư Vô Khích.

    Lộ Tiểu Thiền nghe như có tiếng xé gió, y theo bản năng nắm chặt đấm tay.

    Biểu hiện trên mặt Thư Vô Khích không có bất kỳ biến hóa nào, đám bội kiếm còn chưa lao tới khoảng cách một cánh tay của hắn, đã bị một cỗ sức mạnh vô hình chặn lại.

    Ngàn vạn tia tà khí quấn quanh trên thân kiếm lộ ra hình dáng, giương nanh múa vuốt muốn phá tan tầng linh khí như gông cùm xiềng xích này, lại không ngờ bị phản phệ, linh quang xanh bạc bao phủ tới, xua tan tà khí trên thân kiếm.

    Trong nháy mắt, đám bội kiếm kia bị Thư Vô Khích khống chế, thay đổi phương hướng, như thác lũ xông về phía cổ thụ.

    Đám bội kiếm từ các phương hướng khác nhau xông thẳng tới, kình lực phi phàm, toàn bộ tường đá đều vỡ vụn.

    Lộ Tiểu Thiền tuy rằng không biết chuyện gì xảy ra, nhưng lỗ tai lại có thể nghe ra bảy tám phần.

    Ngay khi toàn bộ tường đá đều biến mất, cảnh tượng trước mắt, nếu như Lộ Tiểu Thiền có thể nhìn thấy, chỉ sợ không khép được mồm.

    Vị Tà thần bên trong cổ thụ, chính là Mạnh phu nhân.

    Nàng ngồi xếp bằng, cúi đầu, toàn thân đều là vết máu, Lộ Tiểu Thiền không ngửi thấy được mùi máu tanh thối rữa khiến người kinh tởm, ngược lại ngửi được một loại lãnh hương âm tà đến sởn cả tóc gáy.

    Tựa như mùi hương mặc trúc mà nàng vẫn luôn thích dùng, nhưng so với loại hương khí kia càng thêm khiếp người.

    Mỗi một nhánh cây đã khô héo quanh cổ thụ đều bị đè ép xuống, bất cứ lúc nào cũng có thể gãy tan.

    Nhưng quan trọng chính là, trên đầu mỗi một nhánh cây, đều đâm vào một trái tim, những trái tim kia cũng chưa chết, ngược lại còn đang đập bình bịch.

    Lộ Tiểu Thiền giật giật lỗ tai, y cảm thấy chính mình đã nghe lầm rồi, tại sao có thể có nhiều tiếng tim đập đến như vậy?

    Cùng lúc đó, tại đầu các nhánh cây có bảy tám trái tim bỗng nhiên nổ tung, máu phun thật xa.

    Mắt thấy sắp tung toé lên người Thư Vô Khích, lại bị linh áp quanh thân hắn cản trở, lộp bộp rơi xuống bụi cỏ ở trước mặt hắn.

    Mà mấy tên đệ tử Mạnh gia trong nháy mắt giống như bị lấy đi sinh mạng, ngã xuống.

    Lộ Tiểu Thiền vươn dài cổ, nuốt xuống một ngụm nước bọt — đệ tử Mạnh gia đều đã chết, hơn nữa còn chết một cách triệt để.

    Kiếm của bọn họ rơi xuống, nằm lăn lóc trên mặt đất.

    Ngoại trừ tiếng tim đập, Lộ Tiểu Thiền còn nghe thấy từng trận thanh âm tựa như Phạn âm, nhưng so với Phạn âm càng thêm vẩn đục trầm trọng, đó là tiếng lẩm bẩm của thật nhiều người.

    Lộ Tiểu Thiền nhắm mắt lại tỉ mỉ cảm nhận, lúc y phân biệt ra được thanh âm của đôi phu thê mời y ăn cá nheo đậu phụ kia, y kinh ngạc đến nỗi không thốt nên lời.

    Tại bốn phía tường đá vỡ vụn, vây quanh cổ thụ, là ba bốn mươi thôn dân đang cúi đầu quỳ lạy, chính là hướng về Tà thần thành tâm cầu khẩn.

    —— nguyên lai, toàn bộ Lý gia thôn đều là tín đồ của Tà thần!

    Tiểu cô nương xương cốt đều vỡ nát khi nãy, trong tay nắm chuông bạc của Giang Vô Triều, chạy như bay hướng về Tà thần.

    Lộ Tiểu Thiền bỗng dưng ý thức được cái gì đó, hô lớn: “Đừng để cho nàng qua đó —— ”

    Thư Vô Khích dùng ngón tay làm kiếm, một đạo linh khí hóa thành dây cung, đem tiểu cô nương kia chém thành hai nửa, thế nhưng lại không thấy chuông bạc đâu.

    Thì ra là giương đông kích tây, cha của tiểu cô nương thừa cơ chạy vào, ném đi chuông bạc, đạo linh khí thứ hai của Thư Vô Khích đã phóng tới, trực tiếp cắt đứt hai chân lão, mà chuông bạc vừa vặn rơi xuống trên người đại tỷ mời Lộ Tiểu Thiền ăn canh cá nheo.

    Đại tỷ kia nhận lấy chuông bạc, bò lổm ngổm hướng về Mạnh phu nhân đang ngồi xếp bằng bên trong cổ thụ. Đại tỷ kia là người sống, kẻ tu chân không thể tạo sát nghiệt, Thư Vô Khích có thể giết tiểu cô nương đã đem trái tim cùng linh hồn của mình dâng hiến cho Tà thần, nhưng lại không thể đụng vào một người sống như đại tỷ kia.

    Lộ Tiểu Thiền dùng sức vỗ sống lưng Lộc Thục một cái, Lộc Thục phát ra hai tiếng nghẹn ngào, nhưng một chút cũng không có ý tứ tiến lên.

    Thư Vô Khích làm sao có thể thất thủ? Hắn làm sao có thể để cái vị lão cha kia đem chuông bạc ném đi?

    Hắn rõ ràng thấy được a! Khẳng định biết Giang Vô Triều… Giang Vô Triều hơn phân nửa đã mắc mưu, bị khống chế rồi a!

    Lúc này, Mạnh phu nhân trong bụng cổ thụ chậm rãi ngẩng đầu, mở mắt, khóe miệng khẽ nhếch, lộ ra một nụ cười cực kỳ quỷ dị.

    Các thôn dân của Lý gia thôn căn bản không dám nhìn nụ cười của nàng, dồn dập cúi đầu, gắt gao quỳ rạp trên mặt đất.

    Mạnh phu nhân tay không nhanh không chậm duỗi ra, trong tay nàng nắm một trái tim, nó đang đập từng nhịp mạnh mẽ, có thể mơ hồ nhìn thấy một tầng linh quang nhàn nhạt bám vào trên trái tim kia. Chỉ là tầng linh quang này đang bị tà khí nhuộm dần, càng lúc càng yếu ớt.

    Ngay trên đỉnh cao nhất của cổ thụ, có một bóng người hai tay đang bám vào cành cây, vị trí của hắn là cao nhất, cao hơn cả những trái tim bị treo trên cây.

    Rầm một cái, người đó từ trên cây rơi xuống, phảng phất không có chút cảm giác nào.

    Nhưng ngay khi đầu gối chạm đất, trong tay đã nắm chặt một thanh kiếm, chậm rãi ngẩng đầu lên, chính là Giang Vô Triều.

    Giang Vô Triều chỉ tiến tới một bước, Lộ Tiểu Thiền liền nghe ra thanh âm của hắn, gào to: “Giang lão ca!”

    Giang Vô Triều không hề bị lay động, trong mắt không có linh khí, tay phải cầm kiếm, tay trái đem cán kiếm đẩy ra, tiếng chuông bạc ngân vang, hơn nữa tiếng ngân này so với trước kia Lộ Tiểu Thiền nghe thấy hoàn toàn bất đồng, giống như tiếng rầm rú giãy dụa của bách quỷ từ địa ngục sâu thẳm.

    Lông tóc toàn thân Lộ Tiểu Thiền đều dựng cả lên, y theo bản năng dùng sức lôi kéo khóa Tiên Lăng.

    Lại chỉ nghe thanh âm không chút gợn sóng của Thư Vô Khích: “Đừng sợ.”

    Trong nháy mắt, y từ trên lưng Lộc Thục rơi xuống, còn chưa kịp té sấp mặt, liền đã bị thứ gì đó một ngụm nuốt mất.

    Là Lộc Thục hiện thân thành hình thái linh thú, đem Lộ Tiểu Thiền nuốt vào trong bụng.

    Lộ Tiểu Thiền được linh khí bốn phía của Lộc Thục bao lấy, y có thể nghe thấy những chuyện xảy ra bên ngoài, nhưng lại như cách một tầng thế giới.

    Lúc này, ‘Linh Hao’ kiếm trận của Giang Vô Triều đã xông thẳng về phía Thư Vô Khích, toàn bộ kiếm trận đều bị lây nhiễm bởi tà khí hắc ám, so với kiếm trận lúc trước càng thêm mạnh mẽ, ý đồ muốn đem Thư Vô Khích trấn áp hoàn toàn.

    Quần áo và tóc Thư Vô Khích bị thổi tung, nhưng biểu tình trên mặt lại vẫn không có bất kỳ biến hóa nào.

    Bị vây lấy bởi đủ loại thanh âm tràn ngập căm ghét cùng oán hận, ‘Linh Hao’ kiếm trận bỗng nhiên bị đè ép đến căng chặt, cường độ cũng gia tăng mãnh liệt gấp mấy lần!

    Thư Vô Khích chỉ điểm nhẹ mũi chân, liền thoát ra khỏi kiếm trận.

    Giang Vô Triều đuổi theo, Minh Lan kiếm của hắn vung lên, đạo kiếm trận kia theo sát Thư Vô Khích, tầng tầng vỡ nát, trên đỉnh đầu không ngừng có cành lá lao xao theo cơn lốc xoay tròn rồi rơi rụng.

    Các thôn dân đều run lẩy bẩy, tựa hồ là sợ hãi trận giao chiến này, một lão phụ nhân trong đó dừng lại việc cầu xin Tà thần phù hộ, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Giang Vô Triều cùng Thư Vô Khích đang giao chiến, một mảnh lá cây bị kiếm trận thổi tung lập tức đâm bị thương con mắt của nàng, nàng còn chưa kịp kinh hô, Mạnh phu nhân đã nhìn về phía nàng, trái tim lão phụ liền nứt ra từ trong lồng ngực, một cành cổ thụ đột nhiên đâm tới.

    Lộ Tiểu Thiền suy nghĩ trong lòng, Tà thần này chỉ sợ đã bám vào trên người Mạnh phu nhân.

    Nó mượn thân thể Mạnh phu nhân, chứng tỏ tà niệm của Mạnh phu nhân rất mãnh liệt, chính là thứ nó cần nhất!

    Lộ Tiểu Thiền nhớ lại trong miếu Ly Triệt Y Quân, cái vị Mạnh phu nhân này rõ ràng nói là muốn hướng Ly Triệt Y Quân cầu xin con cái, nhưng lại có thể ngay trước tượng tiên quân vì một con gà quế hoa mà muốn mổ bụng y! Nữ nhân như vậy nào có chút từ tâm của người sắp trở thành mẫu thân?

    Trừ phi nàng căn bản không phải muốn hài tử?

    Lộ Tiểu Thiền đột nhiên nhớ tới có thôn dân đến dâng hương thời điểm bị Mạnh phu nhân đuổi ra đã từng nói một câu ‘Cẩn thận tiên quân giáng dịch bệnh xuống đầu các ngươi! Để cho các ngươi bị ốm đau dằn vặt!’.

    Nói cách khác, trong truyền thuyết dân gian, Ly Triệt không chỉ có thể trị bệnh cứu người, mà còn có thể giáng xuống ốm đau bệnh tật!

    Mạnh phu nhân sát khí nặng như vậy, nàng đến miếu tiên quân căn bản không phải để cầu con cái! Mà là khẩn cầu tiên quân khiến cho tiểu thiếp trong nhà sinh không được hài tử! Chịu đủ mọi ốm đau dằn vặt!

    Lòng oán hận sâu như vậy…..

    Trùng hợp thay nàng lại đi ngang qua Hà gia thôn… Cái vị tiểu cô nương kia cùng cha cô ấy đều là từ Hà gia thôn chuyển đến Lý gia thôn, bọn họ đều bị móc tim xuống, nhưng những người khác ở Lý gia thôn lại đang quỳ lạy nơi đó…..

    Chẳng lẽ nói Hà gia thôn sở dĩ trở nên hoang tàn mục nát, là bởi vì thôn dân bọn họ đều đã trở thành ‘tế phẩm’, mà người Lý gia thôn chính là tín đồ?

    Lộ Tiểu Thiền ngơ ngác trong lòng, nhớ lại cố sự mà đôi phu thê ở Lý gia thôn kể cho mình nghe lúc trước.

    Vị nữ tử từ bên ngoài đến tuổi trẻ mỹ mạo, được nam tử trong thôn ái mộ, do đó dẫn tới sự căm ghét của những cô gái khác trong thôn. Cho nên vị nữ tử từ bên ngoài đến đã khơi mào sự căm ghét kia, chính là căn nguyên của tất cả… e rằng nàng chính là người sớm nhất rước tới Tà thần, hoặc giả nàng chính là Tà thần?

    Bằng không một cái thôn làng nam cày nữ dệt cơ hồ cùng tà dục không có chút duyên phận nào, làm sao có thể hấp dẫn Tà linh?

    Người Lý gia thôn không phải tự nguyện trở thành tín đồ, chỉ là bọn họ ‘oán hận’ không đủ sâu nặng, Tà thần không cách nào ‘ăn được’ càng không cách nào ‘xâm chiếm thân thể’, thế nhưng Mạnh phu nhân mang theo lòng căm ghét oán hận sâu nặng vừa đến, liền tăng cường sức mạnh cho Tà thần.

    Lộ Tiểu Thiền hô to: “Các ngươi đừng tiếp tục bái lạy Tà thần nữa! Các ngươi không bái nó, nó liền không hấp thu được tà dục! Không có sức mạnh khởi nguồn, chẳng mấy chốc nó sẽ bị thu phục!”

    Các thôn dân nghe thấy tiếng kêu gào của Lộ Tiểu Thiền, vẫn vô cùng sợ hãi, cúi đầu nhắm chặt mắt.

    Đại tỷ đang cúi đầu nhưng lời cầu khẩn trong miệng càng ngày càng chậm, trượng phu của nàng lập tức dùng cùi chỏ hích nàng một phát.

    “Cái thiếu niên mắt mù kia mới bao lớn! Ngươi nếu nghe theo y, Tà thần nương nương sẽ giết ngươi trước tiên!”

    Lộ Tiểu Thiền thở ra thật mạnh một hơi, lớn tiếng nói: “Hãy nghĩ đến con cháu đời sau của các ngươi! Lẽ nào các ngươi muốn để bọn chúng tiếp tục sống dưới uy hiếp của Tà thần! Vận khí của bọn chúng nói không chừng không tốt, không thể trở thành tín đồ! Nơi này vị trí lại hẻo lánh ít có người ngoài lui tới, các ngươi không sợ Tà thần không đợi được người ngoài đến, liền móc tim hài tử của các ngươi, biến chúng thành xác chết di động!”

    Nước mắt của đại tỷ rơi xuống, nàng nghĩ tới hài tử mới một hai tuổi của mình, nghĩ tới nó sau này cũng phải sống trong lo lắng sợ hãi như vậy, nghĩ đến cảnh trái tim của nó bị móc ra, nàng cắn chặc hàm răng, dù cho vẫn sợ hãi, nhưng không chịu đọc tiếp một chữ.

    “Lão bà! Lão bà — ngẫm lại…..”

    Đại tỷ nghiêng mặt sang bên cạnh, thần sắc kiên nghị mà nhìn trượng phu của mình: “Hãy nghĩ đến con của chúng ta! Thật vất vả mới ngóng trông được một vị tiên nhân đến giúp chúng ta diệt trừ ác tà, thế nhưng chúng ta lại hại hắn! Hiện tại lại có tiên nhân đến, chúng ta còn muốn tiếp tục ‘trợ Trụ vi ngược’ hay sao?”

    Trượng phu của nàng cứng đờ tại chỗ, cắn chặc hàm răng, tựa hồ đang do dự có nên tiếp tục cầu khẩn hay không.

    “Nếu như các ngươi chưa từng bởi vì đố kị mà sinh oán hận, lời cầu khẩn của các ngươi đối với vị Tà thần nương nương này sẽ không có nửa điểm tác dụng! Nàng để các ngươi xếp thành vòng tròn quỳ ở đây cầu khẩn, bất quá là muốn đem các ngươi làm bia đỡ đạn mà thôi! Bởi vì người tu chân không được giết người sống!”

    Thanh âm của Lộ Tiểu Thiền vang vọng thấu suốt, Mạnh phu nhân trong bụng cổ thụ dĩ nhiên bị chấn động.

    Nàng bước ra khỏi cổ thụ, các thôn dân lập tức kinh hoảng, nhưng vẫn duy trì tư thế quỳ lạy mà rút lui về hai bên.

    Mạnh phu nhân một tay nắm trái tim của Giang Vô Triều, đi về phía Lộc Thục.

    Lúc này giữa không trung, Giang Vô Triều cùng Thư Vô Khích đang đánh nhau kịch liệt, Giang Vô Triều phóng ra ba đạo kiếm trận, Thư Vô Khích lại tứ lạng bạt thiên cân mà tránh né, rừng cổ thụ già trăm năm bị kiếm trận của Giang Vô Triều phá hủy, liên tục rơi ngã xuống.

    Mạnh phu nhân ngoẹo cổ nhìn Lộc Thục, nụ cười càng lúc càng rõ ràng, tham lam đến nỗi khóe miệng đều nhếch đến tận mang tai.

    “Không nghĩ tới… Thời gian trôi qua hơn một ngàn năm… Dĩ nhiên còn để cho ta gặp được linh thú Lộc Thục… Trong bụng linh thú cất giấu là cái gì vậy a?”

    Bàn tay Mạnh phu nhân hướng về phía miệng Lộc Thục.

    Lộc Thục hai mắt căm tức, rít lên một tiếng, một cơn gió xoáy đấm thẳng vào Mạnh phu nhân, thổi tung búi tóc của nàng, vạt áo của nàng bị kéo bay về phía sau, nhóm thôn dân sau lưng nàng cũng bị tiếng rít lên này làm cho kinh sợ, cả đám nhát gan vốn đang cầu khẩn, thời khắc này cái gì cũng đều quên mất, bọn họ ôm lấy nhau cuộn thành một đoàn, nhìn Mạnh phu nhân đón lấy rống giận của Lộc Thục, thế nhưng một bàn tay đã giữ được cằm trên của Lộc Thục.

    Lộc Thục ngẩng đầu nhấc móng trước muốn đập vào trên người Mạnh phu nhân, thân hình Mạnh phu nhân chợt lóe, quỷ mị mà nhảy đến giữa không trung, đột ngột ngồi lên cổ Lộc Thục.

    “Khí vị tiên linh thật nồng đậm tinh khiết.” Mạnh phu nhân cúi đầu say sưa mà ngửi, “Có thể khiến cho Lộc Thục liều mạng bảo vệ, không biết là tiểu tiên đồng nhà ai mới vừa kết đan, nhưng bởi vì trăm ngàn năm tu vi tràn ra khỏi đan hải…. tiểu tiên đồng có phải là còn chưa có ‘Nhập Thế’ không a? Có muốn tỷ tỷ đến dạy ngươi hay không!”

    Nói xong, Lộ Tiểu Thiền liền cảm thấy quanh thân chấn động, là tay Mạnh phu nhân nhấn giữ lấy sống lưng của Lộc Thục!

    “Thư Vô Khích! Thư Vô Khích! Cái con mụ điên này tìm tới ta rồi!” Lộ Tiểu Thiền nóng nảy.

    Giang Vô Triều nếu đã xưng hô Thư Vô Khích là ‘tiền bối’, chênh lệch tu vi giữa hai người bọn họ tự nhiên là khỏi bàn cãi, Thư Vô Khích bồi tiếp Giang Vô Triều bay tới bay lui trong rừng cổ thụ lâu như vậy, làm sao mà vẫn chưa chịu chế phục Giang Vô Triều?

    Ngay lúc ấy, một cây cổ thụ ngã xuống, trên đỉnh khu rừng cổ thụ lộ ra một mảng trời đêm.

    Tầng mây dày đặc dao động, ánh trăng từ khe hở rơi xuống giữa không gian.

    Giang Vô Triều chân đạp trên cành khô, ánh kiếm chợt lóe, một đạo kiếm trận thiếu chút nữa đánh trúng mũi giày Thư Vô Khích.

    Thư Vô Khích liền dựa trên đạo kiếm trận kia mượn lực một cái, cùng với ánh trăng xẹt qua bả vai của hắn, như chiếc khăn che mặt thần bí từng chút từng chút một bị vén lên, mi phong như lưỡi đao sắc bén ra khỏi vỏ, hai hàng lông mày như dãy núi ngủ yên bừng tỉnh, đôi mắt khẽ mở, linh khí phân tán tuôn trào, tụ lại thành luồng linh áp cực kì to lớn, ánh trăng yếu ớt phảng phất như được một cỗ sức mạnh dẫn dắt, cường thịnh như ban ngày, từ chín tầng mây dâng trào mà đổ xuống, tạo thành một cái đại trận!

    Bỗng nhiên, phong vân nổi lên bốn phía, cành lá héo gãy trên mặt đất cũng bị cuốn vào trong trận.

    Linh khí cuồn cuộn bên trong đại trận, bao phủ lấy mảng rừng cổ thụ cường thế.

    Nguyên bản Mạnh phu nhân đang cưỡi trên lưng Lộc Thục, phách lối kéo ra cằm trên của Lộc Thục bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, lập tức ngẩng đầu, ngửa mặt nhìn thân ảnh giữa trời đêm, bao phủ dưới ánh trăng.

    Linh khí quanh thân ảnh như sóng biển chập trùng lấp lánh ánh bạc, dây buộc tóc của nam tử tung bay rớt xuống, mái tóc đen tuyền buông rơi trên vai, ngàn vạn tiếng ngân vang nhỏ bé như thác lũ cuộn về khiến sắc mặt Mạnh phu nhân từ hung hăng hóa thành sợ hãi!

    “Không… Không… Không có khả năng! Ngươi là Ương…”

    Mạnh phu nhân còn chưa nói hết câu, đại trận từ bốn phương tám hướng đã ập đến, ánh trăng ngưng tụ thành sóng lớn chụp xuống, khí thế kinh hồng!

    Tà thần trong cơ thể Mạnh phu nhân giãy dụa kêu gào, thoáng chốc liền bị luyện hóa, hướng về phía không trung bay lên, nhẹ nhàng rơi vào trong lòng bàn tay Thư Vô Khích.

    Mà trái tim của Giang Vô Triều vốn bị Mạnh phu nhân siết chặt trong tay, “bịch” một cái liền rơi xuống, lăn vào bên trong bụi cỏ.

    Cổ thụ rỗng ruột như cành khô bị bẻ gãy, chỉ nghe “răng rắc” một tiếng, một vết nứt từ dưới mặt đất lan tràn lên phía trên, hướng về bốn phương tám hướng mà vỡ vụn ra.

    Những trái tim bị trói buộc tại đầu cành cây liền bùm bùm vỡ nát, như mưa bụi mà rơi xuống.

    Các thôn dân ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Thư Vô Khích đứng giữa không trung.

    Lộc Thục nghẹn ngào hai tiếng, đem Lộ Tiểu Thiền phun ra ngoài.

    Giang Vô Triều mất đi tà niệm khống chế, ngã mạnh từ trên cao xuống đất.

    Minh Lan kiếm của hắn cũng rơi ở một bên.

    Lộ Tiểu Thiền bò dậy, vươn cánh tay muốn chạm vào cái gì đó, mũi chân lại đá phải thứ gì đó.

    Y mới vừa cúi người xuống, định nhặt lên vật nằm dưới chân, khóa Tiên Lăng trên cổ tay lập tức kéo một cái, y liền lảo đảo về phía sau, lưng đập vào lồng ngực một người.

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên