Rượu chàng tiên – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên

    Chương 56: Vỏ kiếm

    Chương Dung Tu trợn to hai mắt, dòng nước từ giữa không trung hình thành y chú, chính là tru tà đại chú của Thái Lăng Các — Thái Lăng Trùng Tiêu chú!

    Chương Dung Tu lập tức vung kiếm, kết ra kiếm trận chống đỡ.

    Đạo y chú kia thế như chẻ tre, đè ép hướng về phía Chương Dung Tu, nơi nó đi qua, hơi nước ngưng kết thành dòng, tiến vào y chú, uy lực càng lúc càng lớn.

    Uy lực kiếm trận của Chương Dung Tu mặc dù đã tăng cường, nhưng mắt thấy đạo y chú kia sắp sửa nuốt trọn hắn, hắn đành phải hét lớn một tiếng: “Các ngươi còn thất thần cái gì!”

    Hai tên đệ tử đắc ý phía sau Chương Dung Tu lúc này mới tỉnh hồn lại, xuất kiếm kết trận, đi đến bên người Chương Dung Tu, giúp hắn chống đỡ.

    Chỉ tiếc hai ba trăm năm tu vi của bọn họ, trước mặt Lộ Tiểu Thiền thực sự không đáng nhắc tới.

    Thoáng chốc, kiếm trận của bọn họ đã bị Trùng Tiêu chú của Lộ Tiểu Thiền nuốt mất.

    Trùng Tiêu chú rất nhanh liền luyện hóa lệ khí bên trong kiếm trận của Chương Dung Tu, trực tiếp tiến vào máu thịt hắn, cường thế mà xâm nhập vào đan hải của hắn.

    Cũng may, y chú của Thái Lăng Các từ trước đến nay đều không có sát ý, mà mục đích chỉ dùng để thanh lọc tà niệm, ngược lại luyện hóa lệ khí bên trong đan hải của Chương Dung Tu.

    Sau khi Trùng Tiêu chú tản đi, Chương Dung Tu liền cảm thấy bên trong đan hải của mình một mảng thanh minh, ngay cả hỏa khí nguyên bản đều tiêu tán không ít.

    Hắn chợt nhìn về phía Lộ Tiểu Thiền, đạo y chú này có sức mạnh thanh lọc, chứng tỏ tâm cảnh của Lộ Tiểu Thiền vô cùng thuần triệt.

    Người tu tiên, tu luyện cũng không phải chiêu thức tru tà, mà là tu tâm.

    “Ôi chao…” Lộ Tiểu Thiền gãi gãi đầu, “Sao ta lại thay hắn thanh lọc đan hải a… Nên để hắn tiếp tục làm bậy, tốt nhất là bị Tà linh xâm chiếm thân thể, tẩu hỏa nhập ma!”

    Chương Dung Tu lúc này trong lòng một mảng thanh minh, vừa nghe Lộ Tiểu Thiền nói, như giọt rượu tràn ly, đột nhiên thức tỉnh từ trong giấc mộng dài!

    Hồi tưởng quá khứ hơn trăm năm qua, cảm thấy bản thân tự cho mình quá cao, làm việc hung hăng, hơn nữa bị những Tiên môn khác thổi phồng, càng không thấy rõ chính mình.

    Cho dù có tu tập kiếm trận đến tinh thâm, cõi lòng không thuần tịnh, thì cách việc bị Tà linh xâm chiếm thân thể cũng không xa.

    Trên lưng Chương Dung Tu nổi lên một tầng mồ hôi lạnh, chợt cảm thấy lần này gặp gỡ vị thiếu niên Thái Lăng Các kia, thật là một may mắn lớn.

    Hắn lập tức đem kiếm thu vào trong vỏ, hai tay ôm quyền, hướng về Lộ Tiểu Thiền hành lễ một cái.

    “Hôm nay đa tạ Lãn Mộng Quân ra tay chỉ điểm, Chương Dung Tu vô cùng cảm kích. Khuyển tử vô lễ, đụng chạm các hạ, tại hạ trở về sẽ quản giáo chặt chẽ, hi vọng các hạ bao dung.”

    Lộ Tiểu Thiền ngẩn người tại chỗ, thái độ này của Chương Dung Tu, thay đổi cũng quá nhanh đi.

    Thế nhưng linh khí quanh người Chương Dung Tu, xác thực so với lúc trước thuần triệt không ít, không còn nặng nề lệ khí.

    Hai tên đệ tử trái phải của Chương Dung Tu, nhìn thấy thái độ hiện tại của sư phụ mình, cũng hết sức kinh ngạc, lập tức cúi đầu hành lễ theo.

    “A… Ừm…” Lộ Tiểu Thiền xoa xoa gáy, vòng tay ra phía sau kéo kéo tay áo Thư Vô Khích.

    Chương Dung Tu lúc trước hung hăng càn quấy, chính mình còn có thể châm chọc khiêu khích.

    Hiện tại hắn khiêm cung lễ phép như vậy, chính mình trái lại không biết nên ứng đối ra sao.

    “Hai vị đến địa giới Chương Sơn Phái ta, Chương mỗ không thể trọn nghĩa chủ nhà không nói, còn đụng chạm hai vị. Các hạ bất kể hiềm khích lúc trước, còn giúp Chương mỗ thanh lọc đan hải, Chương mỗ vô cùng cảm kích. Không biết Chương mỗ có thể ra sức việc gì không?”

    “Cái này… Ngươi phải dạy dỗ lại con trai bảo bối của ngươi đi! Nếu ngươi cứ tiếp tục sủng hắn như vậy, khiến hắn vô pháp vô thiên, gieo vạ cho bách tính một phương, liền… liền cái kia… Đúng rồi, liền sẽ hại chính hắn. Hắn bị sắc niệm huân tâm, cũng may tu vi không cao, bằng không nếu nhập ma, thiếu niên mạo mỹ trong thiên hạ đều xui xẻo rồi!”

    Chương Dung Tu dừng một chút, lỗ tai lập tức đỏ lên.

    Trước khi tới còn cảm thấy là Lộ Tiểu Thiền vô pháp vô thiên ức hiếp Chương Sơn Phái, nhưng hiện tại, mỗi câu mỗi lời của Lộ Tiểu Thiền, Chương Dung Tu nghe được đều cảm thấy có đạo lý, là chính mình đuối lý.

    “Khuyển tử phẩm hạnh không tốt, làm phụ thân đương nhiên phải quản thúc chặt chẽ. Lãn Mộng Quân vì Chương mỗ luyện hóa đi tà niệm trong lòng, Chương mỗ ghi khắc ơn này. Không biết còn có chuyện gì, khiến Chương mỗ có thể vì Lãn Mộng Quân ra sức?”

    “Ồ? Ra sức?” Lộ Tiểu Thiền quay đầu nhìn Thư Vô Khích, bỗng nhiên nghĩ tới cái gì đó, “Ta đến địa giới Chương Sơn Phái các ngươi, kì thực là vì một gốc linh mộc hoá thạch. Chương Thành rất náo nhiệt, ta ham chơi hai ngày, vẫn không có đi tìm linh mộc. Không biết Chương chưởng môn có nguyện giúp một chút?”

    “Nguyên lai là vì gốc linh mộc hoá thạch kia. Lãn Mộng Quân cứ yên tâm, trong vòng ba ngày ta chắc chắn sẽ dâng lên linh mộc.”

    Chương Dung Tu lần thứ hai hành lễ, sau đó mang theo hai tên đệ tử ngự kiếm rời đi.

    Lộ Tiểu Thiền điểm mũi chân trái trên thân kiếm, xoay chuyển nửa vòng, vừa vặn đối diện Thư Vô Khích.

    “Vô Khích ca ca, ta để Chương Dung Tu đi giúp chúng ta lấy linh mộc, không có vấn đề chứ?”

    “Ừm.” Thư Vô Khích gật đầu, thay Lộ Tiểu Thiền vén lại mấy sợi tóc.

    “Ai, vốn muốn để cho Chương Dung Tu thấy chút lợi hại, tốt nhất đánh hắn tơi bời hoa lá. Không ngờ ngược lại biến thành thanh lọc tà niệm bên trong đan hải của hắn, để cho hắn lượm được món hời lớn…”

    “Không sao. Vừa vặn để hắn đi tìm linh mộc.”

    “Đúng đúng đúng, không sao! Không sao!”

    Lộ Tiểu Thiền mặt mày hớn hở, nghĩ tới bản thân không cần tự mình đi tìm linh mộc, bọn họ có thể đổi khách sạn, tiếp tục cái chuyện sau khi xốc lên khăn hỉ kia nha.

    Hai người tới một khách sạn khác, Lộ Tiểu Thiền từ trên thân kiếm nhảy xuống, lôi kéo ống tay áo Thư Vô Khích, gấp đến không thể chờ nổi mà đi tới trước mặt chưởng quầy.

    “Ta muốn một gian phòng tốt nhất! Phải tốt nhất! Chăn phải mềm! Giường phải rộng! Quan trọng nhất là phải thanh tịnh! Tốt nhất trước sau trái phải đều không có người!”

    Chưởng quầy khẽ nhếch nửa miệng nhìn Lộ Tiểu Thiền, mấy vị khách nhân xung quanh cũng kinh ngạc nhìn y.

    Lộ Tiểu Thiền vốn trời sinh tuấn tú, ánh nước bên trong đôi mắt hạnh kia giống như sao trời lấp lánh, trong vẻ ngây thơ lại chọc lòng người ngứa ngáy.

    Tay Thư Vô Khích từ phía sau đưa qua, vừa vặn ấn giữ cái trán Lộ Tiểu Thiền, đem y tựa vào trong lồng ngực của mình, mặt khác đem một lá vàng đặt lên trên mặt bàn của chưởng quầy.

    Nhẹ nhàng một tiếng, thức tỉnh người trong mộng.

    “Phòng chữ ‘Thiên’! Giường rộng! Nguyên một tầng chỉ có gian phòng này, tuyệt đối không người quấy rối! A Thanh! Nhanh chóng đổi nệm chăn cho khách!”

    Khách sạn liền bận rộn.

    Thư Vô Khích lúc này mới lôi kéo tay Lộ Tiểu Thiền, đi lên lầu.

    Gian phòng vừa mới thu thập xong, Lộ Tiểu Thiền liền đẩy Thư Vô Khích về phía giường nhỏ.

    “Nói rõ rồi đó, ngươi phải nhường ta!”

    Ai ngờ Thư Vô Khích đứng yên tại chỗ, cúi đầu nhìn Lộ Tiểu Thiền, không nhúc nhích.

    Lộ Tiểu Thiền lại đẩy một cái, Thư Vô Khích vẫn không nhúc nhích.

    “Này! Ta xốc khăn hỉ của ngươi, lại bị ngươi cắn! Bị ngươi đè đến không nhúc nhích được! Ngươi căn bản không muốn nhường ta! Ngươi không giữ lời!”

    Mấy sợi tóc mai trên gáy Lộ Tiểu Thiền đều giận đến bay bay.

    Y ngưng tụ linh khí quanh thân, đột nhiên đẩy một cái, Thư Vô Khích rốt cục lui về phía sau một bước.

    “Tiểu Thiền… tại sao ngươi luôn muốn đẩy ngã ta?”

    “Thích ngươi nên mới muốn đẩy ngã ngươi a!”

    Lộ Tiểu Thiền lại muốn đẩy một cái, ai ngờ Thư Vô Khích bỗng nhiên nghiêng mặt sang, Lộ Tiểu Thiền còn chưa tỉnh hồn liền bị đối phương hôn lên.

    Đầu lưỡi của hắn không hề báo trước mà xâm nhập vào giữa môi Lộ Tiểu Thiền, cánh tay vươn tới, liền đem Lộ Tiểu Thiền bế lên.

    Tay Lộ Tiểu Thiền vừa chống vào bả vai Thư Vô Khích, liền bị đối phương ném xuống giường nhỏ.

    Cũng may nệm giường mới vừa đổi thành mềm, bằng không với lực đạo của Thư Vô Khích, xương cốt Lộ Tiểu Thiền đều sẽ rụng rời!

    Lộ Tiểu Thiền thật vất vả chống xuống khuỷu tay, lưng và nệm giường tách ra chút khe hở, môi Thư Vô Khích một khắc cũng không rời khỏi y, y vừa định bò ra, liền bị đè trở lại.

    Lộ Tiểu Thiền thật tức giận, vì sao y luôn bị đè đến không thể động đây a!

    Y lôi kéo cổ áo phía sau của Thư Vô Khích, dùng linh khí đẩy hắn ra, đem mặt hướng qua một bên.

    Ai ngờ Thư Vô Khích như hình với bóng, đầu lưỡi quấn lấy, đem Lộ Tiểu Thiền hôn trở về.

    Lộ Tiểu Thiền bị hôn đến choáng váng đầu óc, hô hấp của Thư Vô Khích cũng càng lúc càng nóng, môi lưỡi quấn quýt đến muốn bén lửa.

    Thư Vô Khích cong lưng, Lộ Tiểu Thiền còn tưởng hắn muốn đứng dậy, ai ngờ hắn vẫn tiếp tục hôn Lộ Tiểu Thiền, chỉ là mở ra khoảng cách để kéo xuống vạt áo.

    Lộ Tiểu Thiền lập tức dùng sức giãy giụa, cuối cùng tạo được khoảng không để nói chuyện: “Ngươi làm gì đó!”

    “Là ngươi nói ‘Thích ngươi nên mới muốn đẩy ngã ngươi’!”

    Thư Vô Khích một tay lôi kéo cổ áo Lộ Tiểu Thiền, tiếng quần áo bị xé rách vang lên, Lộ Tiểu Thiền mở to hai mắt nhìn đôi mắt thanh lãnh mà trầm thấp đè nén của hắn… bàng bạc như mưa rào sắp sửa trút xuống.

    Lộ Tiểu Thiền lôi kéo chăn, dứt khoát lăn một vòng, bọc lại toàn bộ thân thể của mình: “Ngươi muốn thiêu chết ta sao!”

    Thư Vô Khích dừng lại, cái tay muốn kéo chăn xuống liền dừng ở bên mép, tay kia chống ở bên tai Lộ Tiểu Thiền, gân xanh trên cánh tay đều sắp bạo phát.

    Lộ Tiểu Thiền nuốt một ngụm nước bọt, nhìn chằm chằm cái tay đang siết chặt mép chăn của Thư Vô Khích.

    Một lúc lâu sau, Thư Vô Khích mới nói: “Tiểu Thiền, chui ra đi.”

    Thanh âm rất nhẹ, đây là đang dỗ dành y.

    “Không muốn.” Lộ Tiểu Thiền biết mớ chăn nệm này trong mắt Thư Vô Khích không chút tác dụng.

    Nhưng lúc trước thời điểm Thư Vô Khích không có phụ cốt y, cũng từng cách chăn ôm y.

    Lúc ấy chính mình không biết thỏa mãn, bây giờ nghĩ lại, khi ấy mới là an toàn nhất.

    “Ngươi sẽ ngộp đến toát mồ hôi.”

    Thư Vô Khích nhẹ nhàng lôi kéo chăn.

    Lộ Tiểu Thiền nhìn Thư Vô Khích đã kéo mở cổ áo, đường cong vai cổ mang theo cảm giác lực độ tuyệt đối, tay hắn lại kéo kéo chăn, đường cong vai cổ căng ra, Lộ Tiểu Thiền nhìn đến cổ họng khát khô, nhưng trong lòng lại có chút sợ sệt.

    Tay Thư Vô Khích từ khe hở của chăn tiến vào, kề sát ở trên lưng Lộ Tiểu Thiền, nhẹ nhàng vỗ vỗ.

    “Ngươi xem, không phải đã toát mồ hôi?”

    Lộ Tiểu Thiền nhìn hắn giống như đã bình tĩnh trở lại, vì vậy duỗi cánh tay trái ra.

    Thư Vô Khích sờ sờ mái tóc mướt mồ hôi của y: “Được rồi, chui ra đi.”

    Lộ Tiểu Thiền lúc này mới lăn lăn một chút, ai ngờ vừa mới chui ra, Thư Vô Khích liền một phát ấn giữ lấy y.

    “Ngươi làm gì! Làm gì a! Ta thích nhất là cái thắt lưng này! Ngươi đừng cởi! Ngươi trả lại cho ta! Ngươi tên lừa đảo này!”

    Lần này, Thư Vô Khích một chút cũng không theo ý của y.

    Lộ Tiểu Thiền dùng linh khí chống lại, bàn tay Thư Vô Khích ấn xuống một cái, trực tiếp trấn áp Lộ Tiểu Thiền đến không thể động đậy. Lộ Tiểu Thiền làm sao cam tâm, liền muốn kết chú!

    Ăn Thái Lăng Thanh Nguyên chú của ta! Thanh hỏa của ngươi đi!

    Ai ngờ chỉ nghe “Rầm” một tiếng, cái giường không chịu nổi linh khí trùng kích của hai người, sụp xuống….

    Chưởng quầy cùng tiểu nhị nghe thấy tiếng vang, nhanh chóng xông lên.

    “Đây là làm sao vậy! Làm sao vậy a!”

    “Hai vị khách quan không có chuyện gì chứ!”

    Cửa vừa đẩy ra, chưởng quầy cùng tiểu nhị đều ngây ngẩn cả người.

    “Đi ra ngoài.” Thư Vô Khích nghiêng mặt sang, hai mắt trầm lạnh, như băng nứt bị nghiền ép mà hướng về phía trước.

    Chưởng quầy cùng tiểu nhị nhanh chóng lui ra ngoài.

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, xong xong, lần này quả thật không xong rồi!

    Lộ Tiểu Thiền bị lăn lộn quá sức, càng lúc càng hối hận năm đó bản thân ở trước ‘Hoa trong gương, trăng dưới nước’ không nên nghĩ những thứ linh tinh kia, khiến Thư Vô Khích học được!

    Mãi đến tận đêm khuya, Lộ Tiểu Thiền mới vô lực nằm nhoài trong lồng ngực Thư Vô Khích, nỉ non: “Không được… Vô Khích ca ca… Thật sự không được rồi…”

    Sau khi Chương Dung Tu trở về Chương Sơn Phái, đem nhi tử mắng đến máu chó đầy đầu, sai người đưa hắn đến một sơn động dưới vách núi của Chương Sơn, tên là ‘Tĩnh Tâm Nhai’.

    Trước khi đi, Chương Vô Thiên nước mũi nước mắt ròng ròng mà ôm lấy cái đùi lớn là Chương Dung Tu.

    “Cha —— Cha —— ngươi rốt cuộc bị làm sao vậy! Ta là con ruột ngươi a! Ngươi sao có thể nhốt ta vào Tĩnh Tâm Nhai a!”

    Chương Dung Tu hai tay chắp ở sau lưng, không hề bị lay động.

    “Ngươi còn dám nói! Những năm gần đây ngươi đều đã làm những gì! Bách tính Chương Thành đối với Chương Sơn Phái chúng ta oán than dậy đất, là ta quá mức dung túng, mới để cho ngươi biến thành dáng vẻ hiện tại!”

    “Cha! Đám phàm phu tục tử đó thì tính là gì a! Bất quá chỉ là giun dế mà thôi! Chúng ta đường đường là Chương Sơn Phái, còn phải xem sắc mặt của bọn họ sao!”

    Chương Dung Tu một cước đá văng Chương Vô Thiên.

    “Ngươi thế nhưng lại sinh ra ý nghĩ như vậy! Tiên môn vốn lấy việc giữ gìn an lành một phương làm nhiệm vụ của mình, ngươi đã vong bản, ta càng không thể lưu ngươi lại!”

    Chương Vô Thiên khiếp sợ mà nhìn phụ thân mình.

    “Cha! Cha ngươi làm sao vậy…”

    Chương Dung Tu quay lưng, nhấc tay lên. Hai tên đệ tử trái phải đem Chương Vô Thiên nâng dậy, lôi ra khỏi chính sảnh Chương Sơn Phái.

    Chương Dung Tu chỉnh đốn Chương Sơn Phái, không cho phép môn hạ đệ tử tiếp tục ngang ngược giống như trước, không được làm hại bách tính, những thương tổn gây ra cho bách tính Chương Thành trong quá khứ đều phải bù đắp.

    Vì vậy, ngày thứ hai liền nhìn thấy rất nhiều đệ tử Chương Sơn Phái đến sửa chữa nhà dân hư hao, bồi thường tổn thất cho bách tính.

    Lão bản của khách sạn nhìn thấy hơn mười đệ tử Chương Sơn Phái ngự kiếm lơ lửng giữa không trung, suốt đêm nện vững cột trụ của khách sạn, xếp gạch thành ngói.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích ngồi bên trong tửu lâu cách đó không xa, ở vị trí gần cửa sổ.

    Ban đầu Lộ Tiểu Thiền còn tính toán ngày hôm qua Thư Vô Khích quá đáng ra sao, nếu thắt lưng mà y thích nhất bị thiêu rụi, phỏng chừng bản thân còn đang nằm trên giường nhỏ tĩnh dưỡng.

    “Tiểu Thiền, sao ngươi không nói chuyện?”

    Lộ Tiểu Thiền lạnh mặt, đem đầu nghiêng qua một bên.

    “Là ngươi nói, vì thích nên mới đẩy ngã.”

    Lão tử hiện tại không thích ngươi!

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ chân mình, chua sót.

    “Ta cũng không làm đau ngươi.”

    Đó là bởi vì phụ cốt y thiếu chút nữa cháy rồi!

    “Ngươi cũng thích.”

    Lộ Tiểu Thiền bùng nổ: “Ngươi nghĩ bị người nắm như vậy ngươi có thể không phản ứng?”

    Thư Vô Khích trầm mặc, một lúc lâu sau đáp lại một câu: “Ban đêm ngươi thường xuyên đụng vào ta…”

    Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa phun nước trà ra ngoài.

    Chính mình ngủ không thành thật, thích lăn qua lăn lại, còn thích vung tay vung chân, chẳng lẽ….

    “Thường xuyên chỗ nào đâu…” Lộ Tiểu Thiền chột dạ nói.

    “Mỗi ngày.” Thư Vô Khích đáp.

    Vành tai Lộ Tiểu Thiền lập tức nóng lên.

    “Vậy… Vậy ngươi làm sao?”

    “Nhẫn nhịn.”

    Thư Vô Khích trả lời nghiêm túc, Lộ Tiểu Thiền đột nhiên cảm thấy bản thân tức giận với hắn chính là đang tức giận chính mình.

    Đúng lúc này, tiểu nhị trong tửu lâu bưng đến một thố thịt viên sốt tương đỏ, tiện thể giới thiệu: “Bánh ngó sen của bổn lâu cũng thơm giòn ngon miệng lắm! Tiểu công tử có muốn thử một lần hay không!”

    “Ta muốn ăn bánh ngó sen.” Lộ Tiểu Thiền nói.

    “Được.” Thư Vô Khích gật đầu.

    “Sau này ngươi không được nhấn ta như thế! Ta nói ta muốn ở phía trên.” Lộ Tiểu Thiền tuyệt đối nghiêm túc.

    “Ta cho ngươi ở phía trên.”

    “Ngươi là đem ta nhấn ở phía trên!”

    Thư Vô Khích rũ mắt, không lên tiếng.

    Hắn xưa nay đều khiến cho Lộ Tiểu Thiền cảm thấy thận trọng mà mạnh mẽ, giống như không có gì có thể làm khó hắn, cũng không có gì có thể ràng buộc hắn.

    Thế nhưng lúc này, vẻ mặt của hắn, lại làm cho Lộ Tiểu Thiền cảm thấy đau lòng.

    “Tính toán một chút, cũng không phải không được. Thế nhưng sau đó không cho nhấn ta thêm lần nữa!”

    “Được.” Thư Vô Khích gật đầu.

    Lộ Tiểu Thiền rốt cuộc thở ra một hơi.

    Lúc này, có mấy tên đệ tử Chương Sơn Phái ngự kiếm bay ngang qua chỗ bọn họ, hình như là đi nơi nào đó sửa chữa nhà dân bị hủy hoại.

    “Vô Khích ca ca, tên Chương Dung Tu này thật sự muốn dẫn dắt Chương Sơn Phái cải tà quy chính?”

    Đương nhiên, Chương Sơn Phái chỉ là hung hăng vong bản mà thôi, vẫn không thể nói là ‘tà’ được.

    Chỉ là nếu như Lộ Tiểu Thiền không ra tay chỉ điểm Chương Dung Tu, Chương Sơn Phái không tới trăm năm tất rơi vào Tà đạo.

    Thư Vô Khích nhấp một ngụm nước trà, cũng không trả lời Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền đá nhẹ Thư Vô Khích ở phía dưới bàn một cái: “Vô Khích ca ca, tại sao ngươi không nói chuyện?”

    Tốt xấu cũng “Ừm” một tiếng mới đúng chứ!

    Thư Vô Khích bỗng nhiên mở miệng nói: “Thế gian vạn vật, đều là nhân quả tuần hoàn. Hôm nay Chương Dung Tu được ngươi chỉ điểm, lại không biết ngày sau bởi vì ngươi chỉ điểm mà phải bỏ ra cái giá gì.”

    “A…” Lộ Tiểu Thiền ngẩn người, “Ta thấy hiện tại Chương Dung Tu cũng không giống ác nhân. Ta chỉ thanh lọc đan hải của hắn một chút, cũng không muốn hắn vì vậy mà…”

    “Cái gọi là đánh đổi, không nhất định là chuyện xấu, có lẽ là thí luyện trên con đường tu đạo của hắn. Giống như ‘thế giới Lộng Trần’ của Diệp Hoa Nguyên Tôn, ngươi lựa chọn ‘độ một vật’. Chương Dung Tu tương lai cũng sẽ đối mặt với lựa chọn của chính mình.”

    “Ồ… Nếu như chọn đúng, nói không chừng có thể vươn lên một tầng cảnh giới khác?”

    “Đó cũng không phải chuyện của chúng ta.”

    “Ừm, đương nhiên.”

    Lộ Tiểu Thiền lại bắt đầu thèm ăn, gắp một cái bánh ngó sen, đang muốn đưa vào trong miệng, không nghĩ rằng Thư Vô Khích lại vươn tay điểm lên môi Lộ Tiểu Thiền.

    “Hôm nay ngươi đã ăn năm cái bánh ngó sen, ăn nữa sẽ không tiêu hoá được.”

    Lộ Tiểu Thiền híp mắt nở nụ cười, cố ý há miệng, bỗng nhiên cắn vào đầu ngón tay Thư Vô Khích.

    Thư Vô Khích ngoắc ngoắc ngón tay, thấp giọng kêu lên: “Tiểu Thiền.”

    Đầu lưỡi Lộ Tiểu Thiền chọc chọc vào ngón tay của hắn một chút, mới để cho Thư Vô Khích thu ngón tay về.

    Đúng lúc này, tửu lâu vốn đang náo nhiệt chợt im lặng xuống, rất nhiều khách nhân đang dùng cơm đều nhìn về phía lầu hai.

    Chỉ thấy Chương Dung Tu bưng một cái hộp gỗ đi tới, theo sau là hai tên đệ tử.

    “Lãn Mộng quân, đây là đồ vật ngươi cần.”

    Hai tên đệ tử kia cũng giơ tay ôm quyền, hướng Lộ Tiểu Thiền hành lễ.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích ngay lập tức liền trở thành tiêu điểm của một loạt ánh mắt.

    “Đa… Đa tạ…”

    “Ngày khác nếu như Lãn Mộng Quân có chuyện cần dùng đến người Chương Sơn Phái, cũng xin báo cho. Phái ta tất dùng hết khả năng.” Chương Dung Tu nói.

    Lộ Tiểu Thiền thật sự ngượng ngùng, Chương Dung Tu nói cảm ơn trước mặt nhiều người như vậy, mình và Thư Vô Khích tại Chương Sơn Phái khẳng định liền trở thành không ai không biết không người không hiểu rồi.

    “Đa tạ Chương chưởng môn.”

    Lộ Tiểu Thiền cũng gật đầu cảm ơn.

    Đợi đến khi Chương Dung Tu rời đi, Lộ Tiểu Thiền liền đứng dậy lôi kéo tay Thư Vô Khích, cũng ngự kiếm rời đi.

    “Ta thấy ngươi rất thích ăn đồ ăn Chương Thành.”

    Ý của Thư Vô Khích chính là, ngươi thích ăn sao không ở lại thêm mấy ngày?

    “Đồ ăn của Chương Thành có ngon, thì những ngày thanh tịnh của chúng ta tại Chương Thành cũng đã chấm dứt tại đây! Đến lúc đó bách tính Chương Thành mỗi ngày đem chúng ta thành của hiếm lạ, ai cũng muốn đến xem, xem rốt cuộc là ai đã điểm hóa Chương Dung Tu hung hăng càn quấy — ngươi nói còn không phiền chết sao!”

    “Vậy cũng đúng.”

    Bọn họ ngự kiếm tiến vào Chương Sơn.

    Lộc Thục tiêu dao mấy ngày nay bất đắc dĩ hiện thân.

    “Mấy ngày không gặp, ngươi mập ra a!” Lộ Tiểu Thiền sờ sờ bụng Lộc Thục.

    Lộc Thục lườm y một cái, hừ hừ mấy tiếng.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích leo lên lưng Lộc Thục, rời khỏi Chương Sơn, hướng về Tây Uyên mà đi.

    Trên đường, Thư Vô Khích dừng lại ở một chỗ rất có linh khí bên trong dãy núi.

    “Vô Khích ca ca, chúng ta phải ở chỗ này qua đêm sao?”

    “Nếu đã có linh mộc, không bằng sớm ngày giúp ngươi chế thành vỏ kiếm. Nơi đây rất có linh tính, cứ ở đây nghỉ ngơi một ngày đi.”

    Lộ Tiểu Thiền vừa nghe, cực kỳ cao hứng.

    “Vô Khích ca ca, ngươi tự mình chế tạo vỏ kiếm cho ta sao?”

    “Ừm. Ngươi vui không?”

    “Đương nhiên là rất vui a! Nhưng linh mộc này đã hoá thạch, cứng rắn cực kỳ, đao kiếm tầm thường làm sao điêu khắc được… Vô Khích ca ca, kiếm của ngươi lại ở nơi rất xa…”

    “Ta tự nhiên có biện pháp điêu khắc nó.”

    Thư Vô Khích mở túi Càn Khôn, đem cái hộp Chương Dung Tu đưa cho bọn họ mở ra, linh mộc hóa thạch yên tĩnh nằm ở bên trong.

    Lộ Tiểu Thiền đưa tay sờ sờ, quả nhiên cứng rắn giống như đá.

    Thư Vô Khích lấy nó ra ngoài, vung lên không trung.

    Tầm mắt Lộ Tiểu Thiền cũng thuận theo mà nâng lên cao.

    Y đang tò mò Thư Vô Khích làm thế nào chế tạo vỏ kiếm, lại không ngờ linh khí quanh thân Thư Vô Khích sôi trào, rời khỏi thân thể hắn, xoay tròn bay lên, tiến thẳng vào chân trời.

    Trên Vô Ý Cảnh Thiên, Vô Khích kiếm cảm ứng được triệu hoán của Thư Vô Khích, kiếm khí đột nhiên xông ra.

    Vô Ý Kiếm Hải cuồn cuộn dâng lên, được linh khí của Thư Vô Khích dẫn đường, thanh thế hùng vĩ như thác lũ, rơi thẳng xuống.

    Lộ Tiểu Thiền mở to hai mắt, kinh ngạc cực kỳ.

    Mặc dù y đã thấy qua linh hải của Diệp Hoa Nguyên Tôn, thế nhưng lần này nhìn thấy Vô Ý Kiếm Hải chân chính, bởi vì sự bao la hùng vĩ không thể kìm chế của nó mà kinh ngạc cực kỳ.

    Linh mộc bị ném vào giữa không trung trong nháy mắt đón lấy dòng thác tuôn trào của Vô Ý Kiếm Hải, chỉ nghe thấy tiếng vang ong ong, nhưng chẳng hề ầm ĩ, ngược lại giống như vô số đạo linh khí đụng vào nhau mà tạo thành tiếng vang, ngay cả linh hồn cũng cộng hưởng theo.

    Cảnh tượng bao la ấy cũng chỉ trong nháy mắt.

    Dòng thác tuôn trào quay ngược chiều, trong phút chốc trở về chân trời.

    Tất cả liền yên tĩnh trở lại.

    Giữa không trung, một vỏ kiếm lấp lánh linh quang rơi xuống.

    Thư Vô Khích vươn tay tiếp được nó.

    Không có bất kỳ hoa văn nào, thoạt nhìn cổ phác vô kỳ, nhưng càng xem, càng cảm thấy bình tĩnh an hòa, hơn nữa đường cong của vỏ kiếm ưu nhã liễm mang, vừa vặn đến không chỗ chê.

    Thư Vô Khích xoay người lại, đưa nó tới trước mặt Lộ Tiểu Thiền, nhẹ giọng hỏi: “Thích không?”

    Lộ Tiểu Thiền nhận lấy, ngón tay vuốt ve đường cong của nó: “Thích! Đặc biệt thích!”

    Rất khiêm tốn, nhưng càng nếm trải càng thấy nó có hương vị. Thư Vô Khích mở túi Càn Khôn, Vô Ngân kiếm tự thân bay ra.

    Chương 57: Ta chỉ muốn ngươi bình an

    Đại khái là cảm ứng được sự tồn tại của vỏ kiếm cùng với tâm tình của Lộ Tiểu Thiền, nó tự động bay vào trong vỏ kiếm.

    Chỉ nghe một tiếng vang nhỏ, thân kiếm hoàn mỹ tra vào vỏ kiếm, không trật chút nào, phảng phất như trời sinh tồn tại vì nhau.

    Lộ Tiểu Thiền cầm vỏ kiếm lật tới lật lui, Vô Ngân kiếm cũng không có rơi ra, trong lòng Lộ Tiểu Thiền yêu thích không thôi.

    Y đem kiếm treo ở trên eo, nhìn Thư Vô Khích nói: “Thế nào, bản quân có phải là ngọc thụ lâm phong, tiêu sái phi phàm?”

    Thư Vô Khích “Ừm” một tiếng.

    Lộ Tiểu Thiền vui vẻ, y biết Thư Vô Khích căn bản không hiểu cái gì gọi là ‘ngọc thụ lâm phong’, ‘tiêu sái phi phàm’, nhưng dù y có nói cái gì, Thư Vô Khích cũng đều gật đầu.

    Có vỏ kiếm, còn thiếu một chuôi kiếm vừa tay.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích tiếp tục đi tới Tây Uyên.

    Dọc theo đường đi, Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích đều gặp không ít đệ tử Tiên môn cũng đi tới Tây Uyên. Vì hiếm khi thấy được cảnh tượng này, Lộ Tiểu Thiền cũng ngự kiếm mà đi, Thư Vô Khích ở sau lưng y cùng y ngự kiếm, Lộc Thục được bọn họ ‘phóng sinh’.

    Lộ Tiểu Thiền vốn có chút sầu não, nhưng Lộc Thục lại lắc đầu quẫy đuôi, thoạt nhìn cao hứng vô cùng.

    Điều này khiến cho Lộ Tiểu Thiền nổi lên ý xấu, thời điểm Lộc Thục quay lưng rời đi, Lộ Tiểu Thiền cố ý bắt được cái đuôi của nó.

    Lộc Thục mất hứng, nhấc lên chân sau muốn đạp y, một cái tay khác của Lộ Tiểu Thiền dùng ngón tay cái đẩy ra Vô Ngân kiếm từ trong vỏ kiếm, tiếng linh khí nhẹ nhàng rung động, Lộc Thục lập tức thành thật, tội nghiệp mà xoay đầu lại nhìn y.

    Lộ Tiểu Thiền cười ha ha, lên tiếng: “Quỳ an đi!”

    Y buông lỏng tay, Lộc Thục liền bay ra xa.

    Hơn nữa còn thu đuôi lại, chỉ lo Lộ Tiểu Thiền sẽ làm mấy chuyện xấu xa.

    Lộ Tiểu Thiền vừa mới học được ngự kiếm không bao lâu, thỉnh thoảng còn xóc nảy một chút.

    Có vài đệ tử Tiên môn thấy y niên thiếu, cho rằng y là hàng tiểu bối đệ tử nhà ai đó, còn muốn chỉ điểm một hai.

    Lộ Tiểu Thiền cố ý cùng bọn họ bắt chuyện.

    Sau khi nói chuyện phiếm, Lộ Tiểu Thiền mới hiểu rõ nhiều Tiên môn đi tới Tây Uyên như vậy, là vì xem Tây Uyên Cảnh Thiên tuyển chọn chưởng kiếm.

    Kiếm Tông Hạo Phục có ba đệ tử nhập thất, theo thứ tự là Thẩm Kiệt Quân, Thanh Hồng Quân và Triệu Lan Quân.

    Ba người đều đã có ngàn năm tu vi, thế nhưng không tin phục lẫn nhau.

    Từ sau khi Hạo Phục bế quan, bọn họ minh tranh ám đấu hơn ngàn năm, căn bản không có bồi dưỡng tân tú, dẫn đến thực lực hiện tại của Tây Uyên Cảnh Thiên kém xa so với Nam Ly Cảnh Thiên.

    Hơn nữa quá trình tuyển chọn chưởng kiếm lần này, cho phép đệ tử những môn phái khác đi lên khiêu chiến.

    Đệ tử các phái nếu có tu vi tiến vào cảnh giới ‘Tá Thế’, đều có thể tại Vấn Tiên Đài của Tây Uyên luận bàn lẫn nhau.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là phải quang minh chính đại hướng đối phương hạ chiến thiếp.

    Rất nhiều môn phái không giải quyết được hiềm khích cùng tranh đấu lẫn nhau, đều có thể thông qua phương thức hạ chiến thiếp tại Vấn Tiên Đài của Tây Uyên để giải quyết.

    Nghe đâu trong quá khứ, Vấn Tiên Đài từng giải quyết một cuộc tranh chấp vô cùng to lớn, chính là Thái Lăng Các Côn Ngô khiêu chiến Vô Ý Cảnh Thiên Ương Thương Quân.

    Lộ Tiểu Thiền nghe thấy bát quái của hơn một ngàn ba trăm năm trước, thập phần giật mình.

    “Côn Ngô mặc dù là Y Tông, nhưng… tu vi của hắn vẫn chênh lệch so với Ương Thương Quân một đoạn dài đi? Có phải hắn uống lộn thuốc?”

    Vị tiên hữu kia lộ ra biểu tình bát quái, thanh âm tuy rằng không lớn, nhưng lại không kiêng dè chút nào: “Đây còn không phải bởi vì sư đệ Ly Triệt của Côn Ngô sao? Năm đó không biết tại sao Ương Thương nhất quyết phải tìm cho ra Ly Triệt. Côn Ngô cố tình không chịu nói, Ương Thương liền vung một đạo kiếm khí, đem Thái Lăng Các bổ ra!”

    Lộ Tiểu Thiền ngây ngẩn cả người, nuốt nước miếng, chậm rãi chuyển đầu qua, nhìn Thư Vô Khích ở phía sau lưng y không nói một lời.

    Thuật ‘Nhất Diệp Chướng Mục’ khiến Thư Vô Khích cơ hồ không có cảm giác tồn tại.

    Mà Lộ Tiểu Thiền chỉ cần tưởng tượng một kiếm năm đó của hắn, liền cảm thấy trên lưng đều là mồ hôi lạnh.

    Cũng may năm đó Côn Ngô đem y giấu kín, bằng không nếu thật bị Ương Thương bắt được….

    Cái giường bị sụp trong khách sạn kia…..

    Ôi chao, tim lại nhảy loạn rồi!

    “Sau đó thì sao?” Lộ Tiểu Thiền lại hỏi.

    “Ly Triệt không ở Thái Lăng Các a! Ương Thương lại không chịu bỏ qua, ngay cả Linh Đằng ‘Thiên Lý Thiền Quyên’ cũng bị nhổ tận gốc!”

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ cằm, mẹ ơi… năm đó Ương Thương thật tàn nhẫn!

    “Tứ phương Kiếm Tông đứng ra điều đình, đều vô dụng a! Côn Ngô vì giải quyết việc này, liền hướng Ương Thương hạ chiến thiếp!”

    Lộ Tiểu Thiền mở to hai mắt: “Vậy khẳng định Côn Ngô bị đánh rất thảm đi?”

    “Đương nhiên a! Nguyên đan thiếu chút nữa cũng nát rồi! Tuy rằng Côn Ngô thất bại, nhưng vẫn không chịu nói ra tung tích Ly Triệt. Đoán chừng nếu tiếp tục như thế, Thái Lăng Các sẽ bị diệt phái, Ly Triệt trốn không nổi nữa, rốt cuộc trở về Vô Ý Cảnh Thiên.”

    “Ồ, thì ra là như vậy….” Lộ Tiểu Thiền gật gù, dùng cùi chỏ chọt chọt Thư Vô Khích, “Vô Khích ca ca, là như vậy sao?”

    “Hạ chiến thiếp không phải Côn Ngô.” Thư Vô Khích chỉ đáp một câu.

    “Vậy là ai?” Lộ Tiểu Thiền kéo kéo ống tay áo Thư Vô Khích nhỏ giọng hỏi.

    “Là ta.”

    Lộ Tiểu Thiền che miệng nở nụ cười: “Sao ngươi lại nghĩ đến chuyện hạ chiến thiếp với hắn a! Đây không phải là lấy lớn hiếp nhỏ sao!”

    “Bởi vì nếu hắn ở trước mặt chúng Tiên môn bại bởi ta, hắn sẽ không thể lảng tránh nữa.”

    Lộ Tiểu Thiền không ngừng tưởng tượng biểu tình Côn Ngô khi tiếp nhận chiến thiếp, đại khái là thật sự có thể phun ra một ngụm máu tươi dài chín vạn dặm đi!

    Điều này cũng khiến cho Lộ Tiểu Thiền vô cùng hiếu kỳ đối với Vấn Tiên Đài của Tây Uyên.

    Phải biết đây chính là nơi Côn Ngô nghênh chiến Kiếm Tông Ương Thương Quân a!

    Lộ Tiểu Thiền quay đầu dựa vào lồng ngực Thư Vô Khích nói: “Vô Khích ca ca, theo lý nếu chúng ta muốn lấy đi lõi linh thụ ‘Địa Thính’ của Tây Uyên Cảnh Thiên, sẽ phải thông báo cho Kiếm Tông Hạo Phục của bọn họ đúng không?”

    “Bọn họ không ngăn được chúng ta.” Thư Vô Khích đáp.

    Lộ Tiểu Thiền dừng một chút, nguyên lai từ đầu đến cuối, Thư Vô Khích cũng không tính ‘lấy’, mà là dự định ‘cướp’.

    “Này… không được tốt lắm. Vạn nhất sau khi chúng ta lấy được lõi của linh thụ ‘Địa Thính’, các đệ tử của Tây Uyên Cảnh Thiên suốt ngày đều truy đuổi ở phía sau chúng ta, muốn chúng ta trả lại lõi linh thụ… Chẳng phải chúng ta sẽ không được an bình?”

    Đến lúc đó vừa hôn nhẹ được một nửa, đệ tử Hạo Phục liền đánh tới, phá hủy bầu không khí cỡ nào, hỏng cả tâm tình a!

    “Còn có một cách.”

    “Cách gì?”

    “Hạ chiến thiếp, đánh bại toàn bộ Tiên môn tại Tây Uyên, bọn họ liền không còn lời để nói.”

    Lộ Tiểu Thiền thử hỏi: “Là Vô Khích ca ca ngươi muốn đích thân ra tay sao?”

    “Ngươi muốn ta ra tay, ta liền ra tay.”

    Lộ Tiểu Thiền suy nghĩ một chút, nếu như Thư Vô Khích ra tay, không phải sẽ gây nên sóng to gió lớn tại Tây Uyên sao?

    “Chúng ta nhìn tình huống vậy. Bất quá đông đảo Tiên môn đều có thiệp mời vào Tây Uyên. Vô Khích ca ca, ngươi có thiệp mời không?”

    “Bọn họ đương nhiên phải đưa thiệp mời cho ta, chỉ là ta không ở. Nếu như trở về lấy thiệp mời, sẽ lãng phí chút thời gian.”

    “Ngươi vẫn đừng nên quay về lấy!”

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, trên thiệp mời của Thư Vô Khích nhất định có tên tuổi, thời điểm đó bị đệ tử Tây Uyên cầm thiệp mời phát hiện, nhất định sẽ lo sợ tát mét mặt mày mà nghênh tiếp, hơn nữa còn bị muôn người chú ý, đến lúc đó cho dù Lộ Tiểu Thiền có muốn mượn gió bẻ măng trộm đi lõi linh thụ, cũng sẽ không tiện.

    Mắt thấy sắp sửa đến Trùng Loan Cung của Tây Uyên Cảnh Thiên, một khi tiến vào liền phải đưa ra thiệp mời.

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng mặt sang nói với Thư Vô Khích: “Vô Khích ca ca, chúng ta trước đến phụ cận Trùng Loan Cung ngủ lại, nhìn xem có người trong Tiên môn mà chúng ta quen biết hay không.”

    Ví dụ như Giang lão ca a! Chuyện lớn như vậy, hắn có thể không đến sao?

    Để cho hắn mang theo bọn họ đi vào, vừa điệu thấp, vừa đảm bảo an toàn.

    Nhưng không biết có thể gặp được hay không.

    Côn Ngô hẳn là cũng đến, chính mình phải cẩn thận chớ để hắn nhìn thấy. Bởi vì Côn Ngô vừa thấy được Lộ Tiểu Thiền, liền có thể đoán ra y chạy tới Tây Uyên không phải chỉ đơn giản là xem náo nhiệt. Nếu Côn Ngô biết y đến Tây Uyên trộm đồ vật, a phi! Là lấy đồ vật, khẳng định sẽ ngăn cản y!

    Ôi chao, chờ chút, sớm biết vậy đã không rời khỏi Chương Thành. Nói không chừng Chương Dung Tu cũng có thiệp mời, thời điểm đó để hắn dẫn bọn họ tiến vào Trùng Loan Cung là tốt rồi!

    Lộ Tiểu Thiền phút chốc nghiêng đầu, phút chốc cau mày, phút chốc giãn ra, biểu tình biến hóa đa dạng.

    Thư Vô Khích cúi đầu, điểm một cái trên chóp mũi nhỏ nhắn của y.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích ngủ lại trong thành nhỏ dưới Trùng Loan Cung.

    Trùng Loan Cung tuy rằng rất lớn, nhưng Tiên môn lần này đến đây quan chiến quá nhiều, rất nhiều đệ tử bối phận không cao trong Tiên môn cũng tới, Trùng Loan Cung chiêu đãi không hết, cho nên bọn họ liền lưu lại trong thành.

    Cũng bởi vì vậy, tòa thành nhỏ này so với thường ngày náo nhiệt hơn rất nhiều, liếc mắt liền có thể nhìn thấy đệ tử Tiên môn ngự kiếm xuyên qua phố lớn ngõ nhỏ.

    Lộ Tiểu Thiền lôi kéo Thư Vô Khích, phút chốc đi theo người này, phút chốc đi theo người kia, nhưng đáng tiếc trên người những đệ tử này đều không có thiệp mời.

    “Thiệp mời một phái, tự nhiên đều ở trên người chưởng môn.” Thư Vô Khích nhắc nhở.

    Lộ Tiểu Thiền thở dài một hơi: “Vậy phải làm thế nào bây giờ. Bằng không chúng ta cải trang thành đệ tử những môn phái khác, trà trộn đi vào?”

    “Ừm.”

    Lộ Tiểu Thiền biết Thư Vô Khích căn bản không quan tâm chuyện này, dưới cái nhìn của hắn, cùng lắm thì xuất kiếm, thu phục tất cả mọi người, lấy đi lõi linh thụ, đám cặn bã kia, đến một tên đánh một tên, đến hai tên đánh một đôi, Thần cản giết Thần, Phật chặn giết Phật, ai cũng không ngăn được Thư Vô Khích.

    Thế nhưng Lộ Tiểu Thiền không muốn sau đó gặp phải phiền phức, nếu như có thể, y hi vọng có thể quang minh chính đại có được lõi linh thụ ‘Địa Thính’.

    Được rồi, cứ ở đây mà quan sát, xem đệ tử môn phái nào dễ giả mạo nhất.

    Xa xa tại một trà lâu, một nam tử ngồi ngay ngắn ở cạnh bàn, chống cằm nhìn thân ảnh của Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích.

    “Ôi chao, ôi chao, hai người này bị khóa Tiên Lăng cột lại với nhau, thực sự phiền phức.”

    Trong lồng ngực nam tử ôm một đứa trẻ mới sinh, cười đến thoải mái.

    Bên cạnh có một phụ nhân tuổi còn trẻ, thấy đứa trẻ mới sinh đáng yêu, không nhịn được vươn tay đùa giỡn.

    Ai ngờ đứa trẻ mới sinh này thế nhưng cắn một cái lên ngón tay phụ nhân, phụ nhân đau đớn cực kỳ, thật vất vả mới thu hồi được ngón tay.

    Đứa trẻ mới sinh hướng về nàng cười hì hì, phụ nhân lại cảm thấy một trận đầu váng mắt hoa, sắc mặt tái nhợt, hoàn toàn mất đi huyết sắc.

    Nàng càng nhìn, càng cảm thấy đứa trẻ mới sinh này cười đến vô cùng tà khí, liền nhanh chóng bỏ đi.

    Nam tử cúi đầu, nhéo một chút lên mũi đứa trẻ mới sinh.

    “Nơi này gần trọng địa Tiên môn, ngươi cần phải ngoan một chút a.”

    Không ngờ đứa trẻ mới sinh kia thế nhưng mở miệng nói chuyện: “Liên Nguyệt Nguyên Quân, ngươi cũng phải ngoan một chút. Đem sự việc làm cho xong, bằng không trái tim của ngươi còn lưu lại bên trong luyện ngục sẽ không được an nhàn như vậy.”

    Thanh âm tuy rằng non nớt, nhưng lại mang theo hơi thở âm tà.

    Nam tử khẽ cười: “Phải đợi ta tháo mở khóa Tiên Lăng cái đã.”

    Ngay lúc ấy, Thư Vô Khích bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía cửa sổ trà lâu kia.

    Thế nhưng trước cửa sổ đã không còn bóng người.

    “Vô Khích ca ca, ngươi làm sao vậy?” Lộ Tiểu Thiền hỏi.

    “Tiểu Thiền, ngươi ở bên cạnh ta không cần chạy loạn.” Thư Vô Khích nhỏ giọng nói.

    Nhưng cố tình vào lúc này, một dòng người vọt tới, tựa hồ là linh thú của Tiên môn nào đó chịu kinh hách, đấu đá lung tung, khiến người qua đường kinh hãi tứ tán.

    Một người đội mũ rộng vành cúi đầu xẹt qua bên người Lộ Tiểu Thiền, Lộ Tiểu Thiền chỉ cảm thấy có cái gì đó trượt một cái trên cổ tay của y, y xoay người lại muốn kéo tay Thư Vô Khích, nhưng không ngờ kéo tới lại là một vị cô nương.

    Cô nương kia vốn cho là Lộ Tiểu Thiền muốn khinh bạc mình, đang muốn động thủ đánh y, nhưng thấy Lộ Tiểu Thiền trắng nõn tuấn tú, không hề giống kẻ xấu, tay liền cứng ở giữa không trung, đánh cũng không được, không đánh thì lúng túng.

    Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng thu tay về, đẩy ra đoàn người, muốn tìm Thư Vô Khích.

    Nhưng lại có người bắt được cổ tay của y, dùng sức kéo y một cái, Lộ Tiểu Thiền lập tức cảm giác được không phải tay Thư Vô Khích, liền muốn tránh thoát.

    Y ngẩng đầu nhìn thân ảnh đối phương, mặc dù đối phương cũng dùng thuật ‘Nhất Diệp Chướng Mục’, nhưng Lộ Tiểu Thiền nhìn linh khí, liền biết hắn là ai: “Liên Nguyệt Nguyên Quân!”

    “Ai ui, bị phát hiện rồi. Thật xui xẻo.”

    Mà một bên khác, Thư Vô Khích đã ấn giữ lấy bả vai Liên Nguyệt Nguyên Quân, lạnh lùng nói: “Buông y ra.”

    Linh khí đè ép xuống vai Liên Nguyệt Nguyên Quân, trong nháy mắt liền chấn vỡ xương bả vai của hắn.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân giống như không cảm giác được đau đớn, cười cười, bỗng nhiên một thanh kiếm thuần sắc trắng từ dưới nách hắn nhô ra, đâm thẳng vào ngực Thư Vô Khích.

    Đầu ngón tay Thư Vô Khích lập tức kết ra một đạo kiếm trận, cản lại Liên Nguyệt kiếm.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân cười cười: “Ta cũng không muốn động thủ với ngươi, chỉ là…”

    Bỗng nhiên, giữa bầu trời xuất hiện một con linh thú lao xuống như bay, móng vuốt bấu lấy vai Lộ Tiểu Thiền, nhấc bỗng y lên!

    Dưới chân trống không, bên tai Lộ Tiểu Thiền là tiếng gió vun vút!

    “Xuất kiếm!” Thư Vô Khích cao giọng nhắc nhở Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền lúc này mới phản ứng, Vô Ngân kiếm đeo ở bên hông đột nhiên bay ra, đâm thẳng về phía con linh thú kia, linh thú buông lỏng móng vuốt, Lộ Tiểu Thiền liền rơi xuống.

    Vô Ngân kiếm lập tức bay về phía Lộ Tiểu Thiền, trở thành tấm đệm dưới thân y.

    Mà Thư Vô Khích đang muốn tiến lên, lại bị một đạo kiếm trận của Liên Nguyệt Nguyên Quân vây khốn, Thư Vô Khích không thể không ra tay hóa giải.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân chẳng hề ham chiến, nhảy lên kiếm của mình, vừa bay liền cách xa cả dặm.

    Thư Vô Khích giơ tay lên, mới phát hiện khóa Tiên Lăng trên cổ tay đã bị tháo mở.

    “Tiểu Thiền!”

    “Ta không sao! Tên Liên Nguyệt kia tháo mở khóa Tiên Lăng của ta rồi! Vô Khích ca ca, ta đuổi theo hắn!”

    Lộ Tiểu Thiền vừa muốn ngự kiếm đuổi theo Liên Nguyệt, Thư Vô Khích liền cao giọng nói: “Đừng đi!”

    Không nói đến chuyện Lộ Tiểu Thiền không phải đối thủ của Liên Nguyệt, Liên Nguyệt tháo mở khóa Tiên Lăng chính là muốn tách hai người bọn họ ra, nếu như Lộ Tiểu Thiền đuổi theo, liền trúng kế!

    Hắn không kịp ngăn cản Lộ Tiểu Thiền, đành phải bắn ra một đạo linh khí hướng về Vô Ngân kiếm.

    Vô Ngân kiếm rung động một cái, Lộ Tiểu Thiền lập tức mất cân bằng té xuống, Vô Ngân kiếm đuổi sát theo muốn đỡ lấy chủ nhân của mình, thế nhưng Lộ Tiểu Thiền cũng đã phá hỏng nóc nhà của một trà lâu.

    Chỉ nghe “Rầm” một tiếng, Lộ Tiểu Thiền kêu lên kinh hãi, nghĩ thầm xong đời rồi!

    Lại không ngờ bên trong nhã sương này, có một nam tử tao nhã linh tuấn đang ngồi ở trước bàn, cúi đầu thưởng trà, bỗng nhiên trần nhà nứt ra, ngói ào ào rơi xuống.

    Nam tử kia biểu tình hờ hững, đặt chén trà xuống, linh khí quanh thân bạo trướng, đem ngói vụn cùng bụi bặm đều đánh văng ra, đón lấy Lộ Tiểu Thiền té xuống.

    Lộ Tiểu Thiền nhắm chặt hai mắt, nghĩ thầm lần này quả thật xong đời rồi!

    Nhưng không ngờ y không cảm thấy đau chút nào.

    Chính mình hình như bị người ôm lấy.

    “Vô Khích ca ca!” Lộ Tiểu Thiền vui vẻ mở mắt ra, lại phát hiện nam tử trước mắt không phải Thư Vô Khích.

    Thế nhưng linh khí quanh người hắn nhu hòa thanh nhã, như biển mây lượn lờ bên trong tiên sơn, đôi mày như nhiễm mực, trong khoảnh khắc khiến Lộ Tiểu Thiền nhìn đến choáng váng.

    Nam tử kia sau khi nhìn rõ Lộ Tiểu Thiền, đôi con ngươi nguyên bản thong dong liền khẩn trương.

    Đúng lúc này Thư Vô Khích xông tới, hô một tiếng “Tiểu Thiền —— ”

    Lộ Tiểu Thiền tỉnh hồn, lập tức giật giật, muốn bò ra khỏi lồng ngực đối phương.

    Nhưng không nghĩ tới y vừa cử động, nam tử liền càng ôm chặt lấy y.

    “Tiểu… Tiểu Thiền?”

    Sau khoảnh khắc kinh ngạc, chính là khó thể hình dung mà mừng như điên.

    Giống như cửu biệt trùng phùng, đã mất mà tìm lại được.

    Lộ Tiểu Thiền bị tâm tình của hắn lây nhiễm, trong khoảnh khắc cũng ngây ngẩn cả người.

    Mãi đến tận khi linh khí của Thư Vô Khích xông phá cánh cửa nhã sương, Lộ Tiểu Thiền mới dùng sức đẩy ra cái ôm của nam tử.

    “Vô Khích ca ca!”

    Lộ Tiểu Thiền đứng dậy, đang muốn chạy về phía Thư Vô Khích.

    Lại không ngờ đến nam tử kia bỗng nhiên nắm lấy eo Lộ Tiểu Thiền, đem y kéo trở về.

    Lộ Tiểu Thiền ngã ngồi trở lại trong lồng ngực hắn, mà Thư Vô Khích trước mặt đã khai hỏa toàn bộ linh khí, một đạo kiếm trận mang theo uy hiếp xông thẳng tới.

    Nam tử đang ôm lấy Lộ Tiểu Thiền liền đẩy y ra phía sau, cái tay còn lại nhẹ nhàng đẩy ra kiếm bên hông, một đạo kiếm trận khác cũng vọt tới.

    Lộ Tiểu Thiền sợ ngây người, y không ngờ Thư Vô Khích thế nhưng lại dùng kiếm trận ‘Thiên Khuyết’, càng không ngờ tới nam tử ôm lấy mình tu vi so với Liên Nguyệt Nguyên Quân cũng không kém cạnh, vậy mà chống lại được kiếm trận Thiên Khuyết!

    Toàn bộ trà lâu đều rung chuyển.

    Kiếm trận của Thư Vô Khích cần phải cùng Vô Khích kiếm ở xa cộng cảm để kết trận, với tu vi của hắn, đối phó chưởng môn tiên phái tầm thường là điều khỏi nói, nhưng đối phó tứ phương Kiếm Tông hoặc là một ít chưởng môn nhân đã tới gần cảnh giới ‘Đại Thế’, vẫn sẽ không thoải mái.

    Tỷ như Liên Nguyệt Nguyên Quân đã từng là chưởng kiếm của Nam Ly Cảnh Thiên, lại tỷ như vị cao thủ ở trước mặt này.

    Lộ Tiểu Thiền có thể cảm giác được đan hải dồi dào của hắn, linh khí thuần hậu, cách cảnh giới ‘Đại Thế’ của tứ phương Kiếm Tông chỉ một bước không xa.

    Song phương giằng co không xong, ánh mắt Thư Vô Khích càng lúc càng lạnh, kiếm trận đột nhiên biến hóa, đánh tan kiếm trận của đối phương.

    Thế nhưng nam tử ngăn cản trước mặt Lộ Tiểu Thiền lại không e ngại chút nào, liền rút kiếm đối diện.

    Dáng người hắn tiêu sái, tư thái xuất kiếm gọn gàng nhưng có một loại uy nghi không nói ra được.

    “Trả y lại cho ta.”

    Thanh âm Thư Vô Khích rất thấp, lại ở bên trong không gian của nhã sương mà rung động, vách tường bốn phía như muốn vỡ vụn thành bột phấn.

    Lần đầu tiên Lộ Tiểu Thiền nhìn thấy Thư Vô Khích nổi giận.

    “Y không thuộc về bất luận kẻ nào.”

    Một đạo kiếm trận của nam tử vọt tới, mặc dù Lộ Tiểu Thiền biết bản lĩnh của Thư Vô Khích, nhưng vẫn lo lắng đến nỗi kêu lên.

    “Vô Khích ca ca —— ”

    Đạo kiếm trận kia khí thế phi phàm, như cao xuyên nứt toác, lại bị linh khí của Thư Vô Khích chống đỡ, không cách nào tiến tới.

    Vô Ngân kiếm cảm ứng được tâm niệm của Lộ Tiểu Thiền, đột nhiên đâm về phía nam tử chặn ở trước mặt y.

    Đáy mắt nam tử chợt lóe một tia kinh ngạc, vươn hai ngón tay kẹp lấy mũi kiếm của Vô Ngân kiếm.

    Mà đạo kiếm trận thứ hai của Thư Vô Khích ập đến như gió bẻ cành khô, giống như muốn đem hết thảy thế gian đều phá hủy.

    Kiếm trận của nam tử bị phá, mắt thấy sắp sửa bị kiếm trận của Thư Vô Khích chấn thương, thì một đạo kiếm trận khác đã chắn xuống trước mặt hắn, đỡ được dư uy của kiếm trận ‘Thiên Khuyết’.

    Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng rời khỏi nam tử kia, xông về phía Thư Vô Khích.

    “Vô Khích ca ca!” Y ôm lấy eo Thư Vô Khích.

    Thư Vô Khích giữ lấy lưng y, ôm y thật chặt vào lòng.

    Thế nhưng Thư Vô Khích cũng không tính dừng tay, nam tử kia cũng đứng dậy, linh khí quanh thân hai người cuộn trào như lốc xoáy, giữa hai người chỉ cần động một cái liền bùng nổ.

    Lúc này, một tiếng cười trêu chọc vang lên.

    “Hai vị nếu thật sự muốn động thủ không chừa lại đường sống cho đối phương, tòa thành nhỏ này e rằng sẽ phải tan thành mây khói.”

    Mạc Thiên Thu ngồi ở trên kiếm của mình, chống cằm dựa vào đầu gối.

    “Thiên Thu Điện chủ!” ánh mắt Lộ Tiểu Thiền sáng lên, này coi như gặp được người quen rồi!

    Mạc Thiên Thu tươi cười hướng về Lộ Tiểu Thiền vẫy vẫy tay.

    Vừa nãy chính là kiếm trận của hắn che ở trước mặt nam tử kia, cũng là kiếm trận của Mạc Thiên Thu che chắn cho bách tính ở bốn phía trà lâu.

    “Lăng trang chủ, ta thấy tên tiểu tử này ở lại bên cạnh Kiếm Tông rất vui vẻ a. Nếu như ngươi quan tâm tên tiểu tử này, cần gì phải ồn ào khiến y không vui?”

    Lăng trang chủ…

    Lộ Tiểu Thiền mở to hai mắt, thì ra người này chính là trang chủ Chấp Ngô Sơn Trang, cũng là sư phụ của Giang Vô Triều — Lăng Niệm Ngô!

    Vừa nãy lúc hắn nhìn thấy mình, cái biểu tình kia… tựa hồ xưa cũ?

    Mạc Thiên Thu đứng dậy, ngự kiếm đi tới vị trí giữa Thư Vô Khích và Lăng Niệm Ngô.

    Thần sắc Lăng Niệm Ngô vốn thanh nhuận, thời khắc này lại trở nên vô cùng lãnh túc.

    “Vui vẻ? Bị nghiệp hỏa Hỗn Độn thiêu đốt, làm sao vui vẻ!”

    Mạc Thiên Thu nhìn về phía Lộ Tiểu Thiền, hất cằm: “Lộ Tiểu Thiền, ngươi có phải cam tâm tình nguyện đi theo bên cạnh Thư Vô Khích?”

    “Đương nhiên a!”

    “Ngươi có sợ bị nghiệp hỏa thiêu đốt hay không?”

    “Không sợ a!” Lộ Tiểu Thiền không chút nghĩ ngợi đáp.

    Lăng Niệm Ngô cắn chặt hàm răng, trong mắt của hắn có một loại bi thương cùng thống khổ.

    “Tiểu Thiền, ngươi không hiểu chân chính bị nghiệp hỏa thiêu đốt có bao nhiêu đau đớn… Ngươi không thể đi cùng hắn, bởi vì sớm muộn…”

    Lộ Tiểu Thiền vỗ vỗ mu bàn tay Thư Vô Khích, Thư Vô Khích mới thoáng buông lỏng ra ôm ấp.

    “Lăng trang chủ, tuy rằng ta không nhớ rõ ngươi, thế nhưng nhìn ra được ngươi rất quan tâm ta. Tiểu Thiền tại đây đa tạ ngươi!”

    Lộ Tiểu Thiền ôm quyền, hướng Lăng Niệm Ngô hành lễ.

    “Tiểu Thiền, ta không muốn ngươi cảm ơn ta. Ta chỉ muốn ngươi bình an.”

    Thanh âm Lăng Niệm Ngô ôn hòa xuống, liền thật dễ nghe.

    Lộ Tiểu Thiền nở nụ cười: “Ta rất bình an a. Lăng trang chủ, nỗi khổ bị nghiệp hỏa thiêu đốt, Tiểu Thiền đã lãnh hội qua. Vô Khích ca ca vì ta, đi Bắc Minh, mặc vào phụ cốt y, cho nên ngươi không cần lo lắng ta bị nghiệp hỏa thiêu đốt.”

    Lăng Niệm Ngô chậm rãi nhắm lại hai mắt, mi tâm càng nhíu sâu hơn.

    “Không ngờ, ngươi vẫn đối với hắn…”

    Mạc Thiên Thu cười nói: “Lăng trang chủ, Trang Tử không phải cá, sao biết niềm vui của cá đây.”

    Lăng Niệm Ngô chầm chậm mở mắt ra, ánh mắt sắc bén, trầm như bàn thạch, hắn nhìn Thư Vô Khích nói: “Nếu như Tiểu Thiền lại bởi vì ngươi mà chịu tổn thương mảy may, lên trời xuống đất ta đều sẽ đến lấy tính mạng ngươi!”

    “Nếu như ngươi có bản lĩnh như vậy.”

    Nói xong, Thư Vô Khích liền ôm Lộ Tiểu Thiền, rời khỏi.

    Dọc theo đường đi, Lộ Tiểu Thiền cũng cảm giác được bầu không khí tiêu điều quanh thân Thư Vô Khích.

    Hắn đối với Lăng Niệm Ngô có sát ý.

    Phải biết Thư Vô Khích đối với hết thảy vạn vật trên thế gian đều không có cảm giác gì, thế nhưng hắn lại đối với vị trang chủ Chấp Ngô Sơn Trang kia có sát khí.

    Chương 58: Sợ thiên hạ không loạn

    “Vô Khích ca ca, ngươi và Lăng Niệm Ngô có quan hệ gì sao?”

    “Lúc trước, chính hắn mang ngươi rời khỏi ta, giấu ngươi khắp nơi.” thanh âm Thư Vô Khích cực kì trầm thấp.

    Lộ Tiểu Thiền nháy mắt một cái, bỗng nhiên phá lên cười ha ha.

    Y vươn tay nhéo nhéo hai má Thư Vô Khích: “Ái chà chà! Ta biết rồi, Vô Khích ca ca ngươi ghen tị!”

    Thư Vô Khích lạnh mặt, một câu cũng không nói.

    “Ta không thích hắn, cho dù hắn có đẹp hơn nữa, ta cũng sẽ không đi cùng hắn!”

    Ai ngờ sát khí quanh thân Thư Vô Khích càng sôi trào.

    “Ngươi cảm thấy hắn đẹp?”

    Lộ Tiểu Thiền nghẹn họng, xong đời, lại nói sai…

    “Cái này… Hắn cũng phải hơn ngàn năm tu vi đi… Nói hắn không đẹp, đây không phải là lừa ngươi sao. Thế nhưng không đẹp bằng ngươi a, kém xa lắc!”

    Lộ Tiểu Thiền đuổi theo ôm chầm lấy Thư Vô Khích, hôn mấy cái lên cằm của hắn.

    Thư Vô Khích vẫn lạnh lùng, phỏng chừng cơn giận này có làm thế nào cũng tiêu không nổi.

    Vừa nãy Thư Vô Khích cùng Lăng Niệm Ngô đối chọi đã khiến không ít người để ý, bọn họ chỉ có thể đổi một chỗ hẻo lánh khác trong thành để đặt chân.

    Bất quá Lộ Tiểu Thiền không lo lắng chuyện trà trộn vào Trùng Loan Cung, dù sao vừa nãy Mạc Thiên Thu đã hiện thân, nhất định sẽ tới tìm bọn họ, thời điểm đó chỉ cần thương lượng cùng Mạc Thiên Thu một chút, để hắn dẫn vào Trùng Loan Cung là tốt rồi.

    Cùng lúc ấy, Lăng Niệm Ngô vẫn cứ nhìn theo phương hướng Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích rời đi.

    Mạc Thiên Thu cười thở dài.

    “Lăng trang chủ, ngươi đã hơn một ngàn sáu trăm năm tu vi, nếu không phải lòng có vướn bận, chỉ sợ đã tiến vào cảnh giới ‘Đại Thế’.”

    “Nếu như cả vướn bận này cũng bị mất, tiến vào cảnh giới Đại Thế thì có ích gì đâu?” khóe môi Lăng Niệm Ngô bất đắc dĩ cong lên.

    Hắn nhớ tới hơn một ngàn ba trăm năm trước, chính mình bị nhiễm dịch bệnh, nằm trên giường nhỏ thoi thóp.

    Nghe đồn máu của linh điểu Giảo Tư có thể hóa giải dịch bệnh này, cha mẹ của hắn liền dùng pháp khí ‘Duyên Hoa Linh’ của Chấp Ngô Sơn Trang, đổi lấy một con linh điểu từ Chu Húc Phái.

    Nhưng sau khi uống vào máu linh điểu, bệnh tình của hắn chẳng những không giảm bớt, mà còn nghiêm trọng hơn.

    Ngũ tạng đều muốn hóa thành máu mủ, cha mẹ của hắn dùng mấy trăm năm linh khí độ vào trong cơ thể hắn, giúp hắn kéo dài tính mạng.

    Cho đến thời khắc bọn họ cũng sắp trở thành đèn cạn dầu, thì có một vị đệ tử niên thiếu của Thái Lăng Các lạc đường, thỉnh cầu ngủ lại Chấp Ngô Sơn Trang.

    Vị đệ tử niên thiếu này, bên người nuôi một con ấu điểu Giảo Tư.

    Y nói với cha mẹ Lăng Niệm Ngô, bên trong máu của Giảo Tư chết đi mang theo hận ý, chỉ làm cho dịch bệnh càng nghiêm trọng hơn mà thôi.

    Y kêu cha mẹ Lăng Niệm Ngô chuẩn bị đậu nành rang, vừa cho con ấu điểu kia ăn, vừa dụ dỗ nó.

    “Đậu Nành Nhỏ a, Đậu Nành Nhỏ, ngươi xem Chấp Ngô Sơn Trang nhiều người tốt a. Vừa không có kêu đánh kêu giết, còn chuẩn bị đậu nành cho ngươi ăn. Thiếu trang chủ của bọn họ bị bệnh, cần máu của ngươi để cứu trị. Ta muốn lấy một giọt máu của ngươi, có được hay không a?”

    Con ấu điểu kia cuộn tròn thành một cục, nhưng lại thò ra một cái móng vuốt.

    Thiếu niên lấy ra ngân châm, ở trên mắt cá chân của ấu điểu chích một cái, lấy một giọt máu, nhỏ vào trong chén trà. Y hái xuống vài mảnh tiên thảo từ trong đống chai chai lọ lọ trên người mình, ngâm vào trong nước trà.

    Lăng Niệm Ngô uống nước trà này, sau ba ngày liền tỉnh.

    Hắn thấy cha mẹ thân hình gầy gò, cực kỳ tiều tụy, liền nhớ tới bản thân bởi vì bệnh nặng mấy ngày nay đều ngơ ngơ ngác ngác, vô số lần đã đi đến quỷ môn quan, hắn thật sự thiếu chút nữa đã bước vào, nhưng chính ngụm nước trà thanh nhuận kia, đã dẫn hắn trở về.

    Phảng phất như từ trong giấc đại mộng tỉnh dậy, hắn lôi kéo thân thể hư nhược, muốn đi tìm thiếu niên kia nói lời cảm ơn.

    Thế nhưng thiếu niên kia không ở trong phòng, cũng không ở phía sau viện.

    Người trong trang nói cho hắn biết, vị y đồng Thái Lăng Các kia là một chủ nhân bướng bỉnh, không thể an phận, hẳn là đang ở phía sau núi của Chấp Ngô Sơn Trang tản bộ, không đói bụng sẽ không trở về.

    Lăng Niệm Ngô đi ra sau núi, ở trong rừng cây thấy được thiếu niên.

    Một chân của y đạp trên tảng đá, hai ống tay áo đều xắn lên đến tận khuỷu tay, chăm chú nhìn một đôi dế đang đánh nhau trên tảng đá.

    Y khẽ cử động, chai chai lọ lọ trên người liền phát ra tiếng leng keng leng keng.

    Không giống với thanh âm ‘Duyên Hoa Linh’ của Chấp Ngô Sơn Trang, thanh âm kia chính là vui vẻ mà rộng rãi.

    Lăng Niệm Ngô cả đời đều không thể quên được.

    Hắn cứ đứng ở nơi đó nhìn ngắm thiếu niên, mãi đến tận khi đôi dế nhảy vào trong bụi cỏ không thấy đâu, thiếu niên mới thỏa mãn mà xoay người lại.

    Y nhìn thấy Lăng Niệm Ngô, liền nở nụ cười.

    Phảng phất như nắng sớm vô tận đều tụ lại trong đôi mắt ấy.

    “A? Ngươi tỉnh rồi! Ôi chao, không hổ là có mấy trăm năm tu vi nha! Khỏe lại thực mau!”

    Y đi tới bên người Lăng Niệm Ngô, lẫm liệt mà vỗ một cái lên bờ vai của hắn.

    “Đa tạ ơn cứu mạng của ân công!” Lăng Niệm Ngô hai tay ôm quyền.

    Thiếu niên lại vui vẻ: “Ngươi xem bộ dạng ngươi nhẹ hẫng, biết ta muốn làm gì không?”

    “Ân công muốn làm gì?” Lăng Niệm Ngô ngẩng đầu lên hỏi.

    “Cột một sợi dây vào bên hông của ngươi, gió vừa thổi, liền bay lên trời!”

    Lăng Niệm Ngô giờ mới hiểu ra đối phương là nói mình quá gầy, gió vừa thổi liền bay mất.

    “Nếu ân công thật sự muốn đem ta chế thành diều, ta cũng rất vinh hạnh.”

    Thiếu niên bỗng nhiên thu hồi nụ cười, cau mày, tiến tới trước mặt Lăng Niệm Ngô: “Ngươi nói xem ngươi tuổi còn trẻ, nghe nói cũng chỉ chừng ba trăm năm tu vi thôi, lại như ông cụ non. Không biết còn tưởng rằng ngươi là một lão già hơn ngàn năm!”

    Lăng Niệm Ngô há hốc miệng, trong khoảnh khắc nói không ra lời.

    Thiếu niên nhìn bộ dạng muốn nói lại không biết nói cái gì kia của hắn, liền nở nụ cười.

    “Ngươi đừng gọi ta ân công! Nghe rất xoắn xuýt.”

    “Vậy không biết tiên hào của ngươi là gì?”

    “Tiên hào của ta? Sư phụ đặt cho ta tiên hào là ‘Ly Triệt’. Ly chính là ‘ly’ trong ‘sinh ly tử biệt’, Triệt chính là ‘triệt’ trong ‘thấu triệt’. Ý là hi vọng ta nhìn thấu sinh ly tử biệt của thế gian.”

    “Quả thật là tiên hào rất có cảnh giới, Ly Triệt Quân.”

    Lăng Niệm Ngô lại muốn hành lễ, liền bị đối phương đỡ lấy cánh tay.

    “Ôi chao, ta cũng không nói ta thích cái tiên hào này nha. Nếu nhìn thấu sinh ly tử biệt, trong lòng liền cái gì cũng không có, như vậy làm sao quý trọng những cái mà mình có được đây?”

    Lăng Niệm Ngô ngây ngẩn cả người.

    Thiếu niên vỗ một cái lên bả vai Lăng Niệm Ngô, nói: “Ngươi cứ gọi ta là Lộ Tiểu Thiền đi! Tiếng ve kêu không dứt trên một gốc cây ven đường, ta thích danh tự này!”

    Lăng Niệm Ngô hai ba bước đi theo phía sau y, Lộ Tiểu Thiền quay đầu hướng hắn nháy mắt một cái, dáng vẻ kia thật là đáng yêu.

    “Niệm Ngô, đều nói ‘Ve mùa hạ không thể nói chuyện băng giá’, ta cảm thấy làm một con ve mùa hạ rất tốt. Sống dưới ánh mặt trời rực rỡ, vĩnh viễn không cần phải hiểu đến ngày đông giá lạnh.”

    “Tiểu Thiền.” Lăng Niệm Ngô cẩn thận từng chút mà gọi tên y.

    “Ôi chao, ở đây!” Lộ Tiểu Thiền xoay người lại, vừa lùi về sau, vừa hướng hắn phất tay, ra hiệu cho hắn đuổi theo sát.

    Đó là khoảng thời gian mà Lăng Niệm Ngô cả đời này vui sướng nhất, hắn mỗi ngày mang theo Lộ Tiểu Thiền đi thưởng thức mỹ vị khắp nơi, giữa cơn mưa phùn kéo dài bơi thuyền hái củ ấu, thậm chí đi vào sòng bạc xem đấu dế.

    Mãi đến tận một ngày nọ, Lộ Tiểu Thiền bị đưa lên Vô Ý Cảnh Thiên.

    Côn Ngô nói, sau ba ngày, sẽ mang y trở về.

    Vì vậy Lăng Niệm Ngô vẫn chờ, nhưng ba ngày rồi lại ba ngày, tiếp theo là quang cảnh mấy tháng trôi qua, Lộ Tiểu Thiền cũng không thể rời đi Vô Ý Cảnh Thiên.

    Côn Ngô liên tiếp chín lần lên Vô Ý Cảnh Thiên, đều tay không mà quay về.

    Lăng Niệm Ngô mơ hồ có một loại dự cảm, Lộ Tiểu Thiền sẽ không trở lại nữa.

    Mỗi ngày hắn chỉ có thể tán gẫu cùng con Giảo Tư mà Lộ Tiểu Thiền lưu lại kia, thậm chí vô tâm tu luyện.

    Mãi đến tận một ngày, linh thú Cửu Diêu của Côn Ngô mang Lộ Tiểu Thiền trở về, còn có lời nhắn của Côn Ngô, muốn hắn đem Lộ Tiểu Thiền giấu ở bên trong Chấp Ngô Sơn Trang.

    Lăng Niệm Ngô khó có thể hình dung tâm tình một khắc ấy, đó là một loại mừng thầm, giống như Lộ Tiểu Thiền đã trở lại, hắn có thể quang minh chính đại đem y giấu đi, những người khác đều không thể thấy được nụ cười của y.

    Thế nhưng Lộ Tiểu Thiền không còn cười nữa.

    Y không đến hậu sơn chơi đùa, không xem dế đánh nhau, không tìm đồ ăn ngon ở khắp nơi.

    Chuyện mà y làm nhiều nhất, chính là ở trong tĩnh thất tìm đọc y điển thượng cổ, y muốn tìm một loại y chú, có thể loại trừ chí tà.

    Y nghĩ đến một người khác, Lăng Niệm Ngô biết.

    Khi ấy bên ngoài đều đang lưu truyền một tin tức, đó chính là Đông Khư Kiếm Tông nhập ma, mưu toan đem Vô Ý Kiếm Hải dẫn xuống nhân gian.

    Cha mẹ Lăng Niệm Ngô cũng theo những môn phái khác, lên Vô Ý Cảnh Thiên, rồi bỏ mình trong trận đại chiến Tiên Ma kia.

    Lăng Niệm Ngô vô cùng thống khổ, Lộ Tiểu Thiền đã ở bên cạnh hắn. Y không có lau đi nước mắt của hắn, chỉ ôm hắn nói: “Ta ở đây, Niệm Ngô. Ta ở đây.”

    Tà thần Hỗn Độn trong cơ thể Đông Khư Kiếm Tông bị bức ép ra ngoài, chúng Tiên môn cuối cùng cũng coi như thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng Kiếm Tông Ương Thương lại rời khỏi Vô Ý Cảnh Thiên, hướng thẳng đến Thái Lăng Các.

    Khi đó Côn Ngô mới vừa kế nhiệm chức Y Tông Thái Lăng Các, vốn tưởng rằng Ương Thương đi xem lễ, lại không ngờ hắn xới tung toàn bộ Thái Lăng Các, ngay cả Côn Ngô cũng bị hắn làm trọng thương.

    Lộ Tiểu Thiền biết được tin tức này, cầu xin Lăng Niệm Ngô đưa y lên Vô Ý Cảnh Thiên.

    Lăng Niệm Ngô biết, nếu như hắn không giúp Lộ Tiểu Thiền, hắn sẽ vĩnh viễn mất đi người bạn này.

    Vì vậy chỉ có thể ngự kiếm mang theo Lộ Tiểu Thiền đến nơi y muốn đến.

    Thế nhưng… cuối cùng cái mà hắn nhìn thấy lại chính là hình ảnh Lộ Tiểu Thiền bị nghiệp hỏa Hỗn Độn thiêu đốt, rơi xuống Vô Ý Kiếm Hải.

    Hắn lần đầu tiên phát hiện sự nhỏ bé và bất lực của chính mình.

    Hắn không bắt được Lộ Tiểu Thiền.

    Chỉ có thể trơ mắt nhìn y… biến thành tro bụi bên trong nghiệp hỏa.

    Đó là nỗi đau cả đời của hắn.

    “Lăng trang chủ? Lăng trang chủ?”

    Thanh âm Mạc Thiên Thu vang lên.

    Lăng Niệm Ngô phục hồi tinh thần, lúc này mới phát giác trên gương mặt của mình tràn đầy nước mắt.

    “Điện chủ.” Lăng Niệm Ngô quay người nhìn về phía Mạc Thiên Thu.

    “Ta biết ngươi đang nghĩ cái gì. Ta còn nhớ năm đó ta từ Đông Khư ngự kiếm chạy đến Vô Ý Cảnh Thiên, lại chỉ có thể trơ mắt nhìn y ngã xuống, ta biết loại đau khổ này.”

    “Nếu như ngươi quan tâm y, tại sao lại khoan nhượng để y lưu lại bên cạnh Ương Thương?”

    “Nếu như ngay cả nghiệp hỏa thiêu đốt cũng không ngăn cản được tâm y hướng về người kia, vậy thì cái người kia chính là tất cả của y. Ta làm sao có thể buộc y rời khỏi tất cả của chính mình đây?”

    Mạc Thiên Thu cười nhạt một tiếng, ngự kiếm rời đi.

    Lăng Niệm Ngô nhắm hai mắt lại, giơ tay siết chặt nơi trái tim mình đang nhảy lên từng nhịp.

    Lộ Tiểu Thiền chống cằm, nhìn ra ngoài cửa sổ, trong lòng suy nghĩ: Cái tên Mạc Thiên Thu kia xảy ra chuyện gì a? Sao vẫn chưa tìm đến đây?

    Sau đó, y phát hiện Thư Vô Khích có chút không bình thường.

    Bởi vì hắn đang gắt gao siết lấy tay Lộ Tiểu Thiền.

    “Vô Khích ca ca, ngươi làm sao vậy?” Lộ Tiểu Thiền mở miệng hỏi.

    “Khóa Tiên Lăng bị Liên Nguyệt Nguyên Quân trộm đi.”

    Lộ Tiểu Thiền nghiêng đầu qua, nhích lại gần bả vai Thư Vô Khích: “Ngươi đừng lo lắng, ngoại trừ bên cạnh ngươi, ta chỗ nào cũng không đi!”

    Đúng lúc này, thanh âm mang theo trêu chọc vang lên.

    “Ôi chao, ôi chao, thật sự là ngấy đến chết người nha! Cơm ta ăn đêm qua đều muốn ói ra rồi.” (editor: mắc dại ~)

    Mạc Thiên Thu ngự kiếm mà đến, dễ dàng từ cửa sổ nhảy vào, kiếm của hắn tiêu sái mà quay về trong vỏ.

    “Thiên Thu Điện chủ, sao giờ ngươi mới đến a! Chúng ta sắp sửa đi ngủ luôn rồi!”

    Mạc Thiên Thu cũng không khách khí, tự mình rót trà cho mình, ngồi ở một bên.

    “Nói đi, các ngươi chạy tới Tây Uyên làm gì? Ta không tin các ngươi đối với chuyện Tây Uyên tuyển chọn chưởng kiếm cảm thấy hứng thú.”

    Lộ Tiểu Thiền nở nụ cười: “Thiên Thu Điện chủ, ta chính là muốn xem náo nhiệt không được sao?”

    “Ngươi còn tiếp tục xàm xí nữa, ta liền rời đi.”

    Mạc Thiên Thu vừa muốn đứng dậy, Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng ngăn cản hắn.

    “Ta muốn lõi cây ‘Địa Thính’!”

    Mạc Thiên Thu ngẩn người, hừ một tiếng.

    “Ngươi cứ nói thẳng, ngươi muốn lõi cây ‘Phụng Thiên’ luôn đi!”

    Lộ Tiểu Thiền khoát tay nói: “Lõi cây Phụng Thiên đã làm chuôi kiếm cho Vô Khích ca ca rồi.”

    Mạc Thiên Thu giật mình tại chỗ, một lúc lâu nói không ra lời.

    Lộ Tiểu Thiền quơ quơ tay: “Mạc Thiên Thu? Thiên Thu Điện chủ? Ngươi làm sao vậy?”

    Mạc Thiên Thu lúc này mới phục hồi tinh thần, ngón tay ở trên bàn gõ một cái.

    “Ngươi tên tiểu tử này, đừng nói với ta… trận động đất ở Diệp Xuyên kia… là rèn ra chí kiếm cho ngươi?”

    Lộ Tiểu Thiền cũng không ngờ đầu óc Mạc Thiên Thu xoay chuyển nhanh như vậy, có thể từ việc y muốn lấy lõi cây ‘Địa Thính’ làm chuôi kiếm liên tưởng đến việc tay y nắm chí kiếm.

    Y biết Mạc Thiên Thu tuy rằng ngoài mặt không theo lễ pháp, nhưng nội tâm lại quang minh lỗi lạc, liền đối với hắn hào phóng thừa nhận.

    “Đúng a.”

    “Vậy cũng tốt, ta giúp các ngươi đi vào.”

    Mạc Thiên Thu đáp ứng sảng khoái như vậy, khiến Lộ Tiểu Thiền kinh ngạc.

    “Ngươi… Ngươi đáp ứng? Ngươi không lo lắng chúng ta lấy đi lõi linh thụ, rước cho ngươi phiền phức lớn?”

    “Phiền phức ngày thường của ta cũng không thiếu a.” Mạc Thiên Thu vẫy vẫy tay, “Ngược lại ba tên đệ tử kia của Hạo Phục, ngày thường số lần nói xấu ta tìm ta gây phiền phức cũng không ít.”

    “Ồ! Ta hiểu được! Ngươi sợ thiên hạ không loạn! Ước gì chúng ta cùng người của Tây Uyên Cảnh Thiên ra tay đánh nhau! Thay ngươi dạy dỗ tam đại đệ tử của Hạo Phục!”

    “Ôi chao, đúng là vậy đó!” Mạc Thiên Thu gật gật đầu, bộ dạng như chuyện đương nhiên.

    “Ngươi… Sao ngươi lại hư hỏng như vậy a!”

    Thế nhưng ta lại thích hư hỏng nha!

    “Ngươi không vui?” Mạc Thiên Thu nhấc cằm.

    “Vui a! Vui a! Vô Khích ca ca nhà ta vừa ra tay, liền biết có trò vui để xem!”

    Mạc Thiên Thu khẽ hừ một tiếng: “Có bản lĩnh ngươi đi làm kẻ khác buồn nôn, làm ta buồn nôn thì có gì tài ba?”

    “Hắc hắc.” Lộ Tiểu Thiền sờ sờ mũi.

    “Đêm nay ta sẽ phái đệ tử đưa đến hai bao quần áo của Thiên Thu Điện chúng ta. Bất quá, bọn danh môn chính phái kia đối với Thiên Thu Điện của ta luôn có vẻ mặt không dễ chịu gì.”

    Mạc Thiên Thu híp mắt, giống như một con hồ ly xinh đẹp đến cực điểm, nhưng đầy bụng đều là ý nghĩ xấu xa.

    Lộ Tiểu Thiền còn chưa kịp nói gì, hắn liền ngự kiếm rời đi trước một bước.

    “Chúc các ngươi chơi đùa vui vẻ tại Trùng Loan Cung!”

    Lộ Tiểu Thiền bĩu môi: “Là ngươi xem náo nhiệt vui vẻ đi?”

    Quả nhiên, lúc chạng vạng, đệ tử Thiên Thu Điện liền đưa đến xiêm y cho bọn họ.

    Lộ Tiểu Thiền không biết xiêm y này kiểu dáng nhìn có được hay không, chỉ biết là chất liệu sờ vào mềm mại trơn nhẵn, không tồi không tồi.

    Lộ Tiểu Thiền cũng không đổi áo trong, chỉ chống cằm nhìn Thư Vô Khích bỏ đi áo ngoài, khoác trường sam của Thiên Thu Điện lên bả vai, sau đó cánh tay đưa vào trong tay áo.

    Mọi cử động đều mang theo một loại tao nhã tùy ý.

    “Tiểu Thiền, ta giúp ngươi đổi áo trong.”

    Thư Vô Khích đi tới, Lộ Tiểu Thiền lại lắc lắc đầu.

    “Vô Khích ca ca, ngươi có thể đáp ứng ta một chuyện hay không?”

    “Chuyện gì?”

    “Ngươi đem đống quần áo này cởi ra. Sau đó mặc lại một lần nữa cho ta xem?”

    Lộ Tiểu Thiền cười đến đôi mắt híp lại thành cái khe.

    “Không lộn xộn.”

    “Được, được, ta không lộn xộn.”

    Sáng sớm ngày thứ hai, Lộ Tiểu Thiền còn chưa tỉnh ngủ, nhắm mắt an vị ở một bên giường, tùy ý để Thư Vô Khích giúp y mặc quần áo.

    Lúc đi tới trước mặt Mạc Thiên Thu, vẫn còn là bộ dạng buồn ngủ đầu rủ xuống.

    Mạc Thiên Thu cong khóe miệng cười cười: “Ta nói này, hai người các ngươi tối hôm qua có phải làm việc quá mức?”

    “Hả? Cái gì quá mức?” Lộ Tiểu Thiền miễn cưỡng mở ra một con mắt, nhìn Mạc Thiên Thu.

    “Linh tu chứ gì.”

    Mạc Thiên Thu vừa dứt lời, nữ đệ tử bên cạnh hắn liền cúi đầu ho khan một tiếng.

    “Linh tu?” ánh mắt Lộ Tiểu Thiền sáng lên, tiến đến trước mặt Mạc Thiên Thu, nhỏ giọng hỏi, “Ngươi có biết ta và Vô Khích ca ca làm thế nào mới có thể linh tu hay không? Hắn chỉ cần quá mức động tình, phụ cốt y sẽ…”

    Lộ Tiểu Thiền mới vừa nói được một nửa, liền bị Thư Vô Khích kéo cổ áo lôi trở về.

    Nữ đệ tử phía sau Mạc Thiên Thu, mặt càng đỏ lợi hại hơn.

    “Ban ngày ban mặt, nói chuyện linh tu cái gì a!”

    Lúc này, nữ chưởng môn của một môn phái lướt qua bên người Mạc Thiên Thu, liếc hắn một cái.

    “Thiên Thu Điện chủ cũng thật là phong lưu không giảm. Xem ra bản quân phải quản giáo cho tốt môn hạ đệ tử của mình.”

    Lộ Tiểu Thiền nghe ra, vị nữ chưởng môn này đối với Mạc Thiên Thu rất là xem thường.

    “Dư chưởng môn, môn hạ đệ tử của ngươi sắc đẹp thường thường. Mạc Thiên Thu ta cho dù có muốn linh tu, cũng phải là tuyệt sắc giai nhân a.”

    “Ngươi… Ta thấy sớm muộn cũng có một ngày, ngươi bước theo gót chân Liên Nguyệt Nguyên Quân kia!”

    “Đừng đừng đừng!” Mạc Thiên Thu nhanh chóng phất phất tay áo, “Liên Nguyệt Nguyên Quân đuổi theo Tà thần Hỗn Độn chín chín tám mươi mốt ngày, ta vẫn luôn nghĩ chẳng lẽ Tà thần Hỗn Độn kia cũng là trang tuyệt sắc? Bằng không sao Liên Nguyệt Nguyên Quân có thể không biết mệt như vậy a? Liên Nguyệt Nguyên Quân đối với sắc đẹp có chấp niệm sâu như thế, Mạc Thiên Thu ta vẫn là không sánh được. Ta không thích truy đuổi mỹ nhân, ta thích mỹ nhân tự nhào vào lòng mình.”

    “Ngươi… Thật là hoang đường!” Dư chưởng môn phẩy tay áo bỏ đi.

    Căn cứ vào tinh thần có bát quái là phải bấu víu, không có bát quái cũng phải sáng tạo ra bát quái, Lộ Tiểu Thiền tiến đến bên người Mạc Thiên Thu: “Nhìn bộ dạng ngươi kinh nghiệm linh tu phong phú a! Tiên tử trên giường, không mười ngàn ngàn thì cũng có tám ngàn đi!”

    “Ngươi có muốn tới thử một lần hay không?” Mạc Thiên Thu vừa dứt lời, chợt cảm thấy bốn phía nổi lên sát khí, lập tức bồi thêm một câu, “Dù ngươi có gan chó này, thì ta cũng không có sắc tâm.”

    Linh quang quanh người Mạc Thiên Thu phác hoạ ra nụ cười trên môi hắn, nhìn thế nào cũng không có ý tốt.

    Lộ Tiểu Thiền mạnh miệng xoay người lại, quả nhiên thoáng nhìn thấy áp suất thấp quanh người Thư Vô Khích. Y nhanh chóng kéo lấy ống tay áo Thư Vô Khích, mang theo ý tứ lấy lòng mà nói: “Ta đây không phải là cùng Thiên Thu Điện chủ luận bàn một chút, miễn cho ngày sau ở trước mặt ngươi rụt rè hay sao?”

    Mạc Thiên Thu hừ một tiếng, sử dụng chuôi kiếm nhẹ nhàng đụng một cái trên trán Lộ Tiểu Thiền.

    “Nhóc con, nếu ngươi đã mặc vào bộ quần áo này, thì chính là môn hạ đệ tử của ta. Tiến vào Trùng Loan Cung nhất định phải nghe lời ta.”

    “Biết rồi, điện chủ.” Lộ Tiểu Thiền đặc biệt dùng sức cắn nhả hai chữ kia.

    “Ngoan.” Mạc Thiên Thu ngược lại nhìn về phía Thư Vô Khích, thoáng hành lễ, “Ủy khuất tiền bối.”

    “Không sao.” Thư Vô Khích đáp.

    Đoàn người ngự kiếm bay lên, tiến vào Trùng Loan Cung.

    Trùng Loan Cung được xây dựng trên vách núi cheo leo của Tây Uyên, đem một mặt gồ ghề của vách núi đục rỗng rồi kiến tạo mà thành.

    Lộ Tiểu Thiền bay vào vùng trời Tây Uyên, nhìn toà cung điện như ẩn như hiện giữa sương mù lượn lờ kia, không thể không cảm thán nó thật hùng vĩ, thật sự là quỷ phủ thần tạc*.

    [*do quỷ thần tạo nên.]

    Mà ở phía tây Trùng Loan Cung, có một khối đá khổng lồ lồi ra giữa lưng chừng vách núi, giống như Thần Phật duỗi ra bàn tay, chính là Vấn Tiên Đài dùng để tuyển chọn Tây Uyên chưởng kiếm cùng với các phái luận bàn lẫn nhau lần này.

    Dưới Vấn Tiên Đài, chính là vực sâu không đáy.

    Nghe đâu dưới vực sâu, chính là vùng đất ‘Vô Vọng’.

    Lộ Tiểu Thiền đạp trên Vô Ngân kiếm, không nhịn được cúi đầu nhìn mảng vực sâu dưới chân.

    Tuệ nhãn của y, vậy mà không nhìn thấy bất kỳ một sinh linh nào ở dưới mảng vực sâu này.

    “Vô Khích ca ca, mảng vực sâu này từ đâu mà đến? Nó tồn tại đã bao lâu rồi?” Lộ Tiểu Thiền không nhịn được hỏi.

    Mạc Thiên Thu quay đầu lại nở nụ cười: “Nhóc con, ngay cả thượng cổ tiên tích nổi danh như vậy mà ngươi cũng không biết? Ta thật hối hận cho ngươi làm đệ tử Thiên Thu Điện của ta.”

    Lộ Tiểu Thiền mặc kệ hắn.

    Thư Vô Khích mở miệng nói: “Mảng vực sâu này, là do Kiếm Tông đầu tiên của Vô Ý Cảnh Thiên một kiếm chém xuống mà thành.”

    Lộ Tiểu Thiền sợ ngây người: “Cái gì? Một kiếm? Ta biết năm đó tay hắn cầm chính là thanh chí kiếm đầu tiên của thế gian, uy lực lại to lớn như vậy?”

    Này còn không phải Thần?

    “Vị Ương Thương đầu tiên, có vạn năm tu vi.” Mạc Thiên Thu bồi thêm một câu.

    “Vậy tại sao hắn muốn bổ ra một mảng vực sâu thế này?” Lộ Tiểu Thiền cảm thấy hiếu kỳ chết đi được.

    “Bởi vì Lăng Nguyên Chân Quân.” Thư Vô Khích đáp.

    Lăng Nguyên Chân Quân?

    Lộ Tiểu Thiền ngẫm nghĩ, Lăng Nguyên Chân Quân không phải là tổ sư khai phái của Thái Lăng Các sao?

    Hắn chính là bị Hỗn Độn trộm lấy nguyên đan mà chết.

    “Sau khi Tà thần Hỗn Độn trộm lấy nguyên đan của Lăng Nguyên Chân Quân, liền cầm nó trốn vào trong luyện ngục của Ma đô. Nhóm Ma quân dưới tay hắn góp nhặt vô số tà dục cùng thống khổ của thế gian, luyện hóa cùng lúc với nguyên đan của Lăng Nguyên Chân Quân. Một khi luyện thành, công lực của Tà thần Hỗn Độn sẽ tăng lên rất lớn.”

    Lộ Tiểu Thiền sờ sờ nguyên đan của chính mình, cái tên Tà thần Hỗn Độn này thật là chọc người chán ghét, tại sao cứ muốn nguyên đan của người khác? Này không phải là trộm tu vi của người khác sao? Thật sự là đáng giận.

    “Nguyên đan cùng tâm tính của người tu chân tương liên. Cho dù rời khỏi thân thể, nếu như nguyên đan bị tà khí xâm lấn, như vậy lòng người cũng sẽ bị tà khí điếm nhiễm.”

    Lộ Tiểu Thiền lúc này mới hiểu rõ: “Cho nên Tà thần Hỗn Độn mới có thể đem tà dục cùng thống khổ của thế gian ra luyện hóa cùng lúc với nguyên đan của Lăng Nguyên Chân Quân!”

    “Đúng vậy. Lăng Nguyên Chân Quân tu y đạo, trong lòng chưa từng có sát niệm. Hơn nữa tính cách hắn rộng rãi, không có dục vọng thắng bại cũng không có tâm chấp nhất, lại có gần vạn năm tu vi, cho dù nguyên đan bị nghiệp hỏa thiêu đốt luyện hóa, tâm cũng không dao động. Thế nhưng, hắn rất thống khổ.”

    “Cho nên năm đó Ương Thương Quân… có phải muốn một kiếm bổ ra Ma đô, tìm trở về nguyên đan của Lăng Nguyên Chân Quân?”

    “Đúng vậy.” Thư Vô Khích gật đầu.

    “Như vậy một kiếm đó… có bổ ra Ma đô không?”

    “Bổ ra. Chẳng qua khi Kiếm Tông thu hồi được nguyên đan của Lăng Nguyên Chân Quân, thân thể của Lăng Nguyên Chân Quân đã bởi vì quá mức suy yếu mà tịch diệt.”

    Chương 59: Da ngươi dày sao?

    Tâm Lộ Tiểu Thiền trong nháy mắt giống như bị nhéo, rồi bị lôi kéo, phảng phất như linh hồn đều muốn nứt ra.

    “Tiểu Thiền, tại sao ngươi khóc?”

    Đầu ngón tay Thư Vô Khích lướt qua hai má Lộ Tiểu Thiền, mi tâm nhíu lại.

    “Ta… Ta chỉ là đang nghĩ, thời điểm Lăng Nguyên Chân Quân tịch diệt, nhất định… nhất định rất muốn nhìn thấy Kiếm Tông một lần cuối.”

    Thư Vô Khích ôm Lộ Tiểu Thiền vào trong lòng, vỗ vỗ lưng y.

    Mạc Thiên Thu thở dài một hơi: “Tu được ngàn năm vạn năm thì lại thế nào. Đối với hai vị tiên thánh mà nói, còn không bằng mấy chục năm thời gian ‘nguyện có được tâm người, bạc đầu không phân ly’.”

    “Cho nên, dưới mảng vực sâu này, chính là Ma đô của Tà thần Hỗn Độn?”

    Lộ Tiểu Thiền nheo mắt lại, chẳng trách nhìn thấy tà khí như có như không.

    Nhưng tà khí này quá sâu, sợ là cả mấy vạn dặm, bằng không với tuệ nhãn của Lộ Tiểu Thiền, sao có thể nhìn đến không rõ ràng như vậy.

    “Đúng thế. Nhưng vì ngăn cản không cho Tà linh bên trong Ma đô đi ra, vị Kiếm Tông Ương Thương đầu tiên đã phong ấn nó. Sau đó Tây Uyên Kiếm Tông xây dựng Trùng Loan Cung trên vách núi này, chính là vì trấn thủ lối vào Ma đô.”

    “Thì ra là như vậy.” Lộ Tiểu Thiền gật gù.

    Xem ra Tây Uyên là pháo đài phòng ngự tà chúng Ma đô a.

    “Đi thôi, chúng ta đi vào.”

    Mạc Thiên Thu vung lên một vệt cười yếu ớt, mang theo đệ tử trong môn ngự kiếm tiến vào.

    Lối vào Trùng Loan Cung là một mảng hư không, chỉ có tu vi đến cảnh giới nhất định, mới có thể xuyên qua vùng hư không này mà tiến vào.

    Lộ Tiểu Thiền vốn đang lo lắng tu vi của mình không đủ, thế nhưng không nghĩ tới dễ như trở bàn tay liền xuyên qua.

    Mạc Thiên Thu chỉ dẫn theo sáu tên đệ tử, trong đó bao gồm cả Lộ Tiểu Thiền và Thư Vô Khích, bọn họ đều thành công xuyên qua cánh cửa kia.

    Bên trong Trùng Loan Cung xung quanh đều là vách đá, dọc theo vách đá có dòng nước nhỏ róc rách chảy xuống, đó chính là mạch nước của Tây Uyên.

    Bên trong tòa cung điện này phảng phất hội tụ toàn bộ linh khí của Tây Uyên, ngay cả hơi nước cũng mang theo một tầng linh quang mỏng manh.

    Giữa màn hơi nước lấp lánh ánh sáng, có thể nhìn thấy vô số bươm bướm uyển chuyển nhảy múa, cảnh tượng kia thực sự linh động kỳ diệu.

    “Những con bươm bướm này là cái gì thế?”

    Lộ Tiểu Thiền vươn ngón tay, một con bươm bướm xinh xắn rơi xuống đầu ngón tay Lộ Tiểu Thiền.

    Chúng nó không có thực thể, là do linh khí ngưng hóa mà thành.

    “Nhóc quê mùa, đây là tàn niệm kiếm ý của các đời Tây Uyên Kiếm Tông.” Mạc Thiên Thu cười đáp.

    “A?” Lộ Tiểu Thiền kéo kéo ống tay áo Thư Vô Khích, nhỏ giọng hỏi, “Tại sao tàn niệm kiếm ý của các đời Kiếm Tông Vô Ý Cảnh Thiên là một Vô Ý Kiếm Hải to lớn như vậy. Còn Tây Uyên, lại là linh điệp a?”

    “Bởi vì Kiếm Tông đầu tiên của Vô Ý Cảnh Thiên có vạn năm tu vi, tàn niệm kiếm ý to lớn, không cách nào ngưng hóa.”

    “Ồ…”

    Lộ Tiểu Thiền âm thầm tính toán, như vậy xem ra, môn phái trong thiên hạ đều thành lập sau Vô Ý Cảnh Thiên.

    Chỉ có Thái Lăng Các giống với Vô Ý Cảnh Thiên, bắt nguồn từ thượng cổ Hồng Hoang.

    Môn phái của mình già đời như thế, Lộ Tiểu Thiền có chút đắc ý.

    “Ngươi đang đắc ý cái gì? Ngươi bất quá chỉ là đồ tử đồ tôn của Lăng Nguyên Chân Quân, cũng không phải bản thân hắn.” Mạc Thiên Thu liếc mắt liền nhìn ra suy nghĩ trong đầu Lộ Tiểu Thiền.

    “Hứ, ngươi đây là đang ước ao đố kị với ta.”

    “Ha ha.” Mạc Thiên Thu không thèm để ý y.

    Lúc này, vị nữ chưởng môn từng âm thầm trào phúng Mạc Thiên Thu kia cũng xuyên qua cánh cửa hư không của Trùng Loan Cung, nàng vừa quay đầu lại, phát hiện vậy mà không có lấy một tên đệ tử lưu lại bên cạnh nàng.

    Mạc Thiên Thu cười cười đi đến bên người nàng: “Dư chưởng môn, thực sự là vạn hạnh a.”

    “Vạn hạnh cái gì?” Dư chưởng môn xoay người lại, nhướng mày nhìn Mạc Thiên Thu.

    “Môn hạ đệ tử của ngươi không có người nào có thể thông qua cánh cửa của Trùng Loan Cung, vậy nên không cần lo lắng bị ta câu mất hồn, cùng ta linh tu a.”

    Sắc mặt vị Dư chưởng môn kia cực kỳ khó coi.

    “Thiên Thu Điện chủ, ngươi vẫn nên lo lắng cho chính mình đi! Tây Uyên có thể không hoan nghênh ngươi! Thuần Ninh Quân nếu thấy ngươi, sợ rằng sẽ đem ngươi rút gân rút cốt!”

    Lộ Tiểu Thiền nhìn linh khí quanh người nàng, liền biết nàng tức giận vô cùng.

    Nhưng cái vị Thuần Ninh Quân kia lại là người nào?

    “Ha ha ha, Thuần Ninh Quân cái đồ lẳng lơ kia nếu tới, ta liền hảo hảo khinh bạc một phen, miễn cho bị người xưng hô cái gì mà đăng đồ cái gì mà lãng tử hơn ngàn năm, hữu danh vô thực a.”

    Mạc Thiên Thu nở nụ cười, rõ ràng vô cùng không đứng đắn, nhưng cũng thập phần câu nhân, khiến cho người ta chán ghét không nổi.

    Mặt Dư chưởng môn trong nháy mắt liền ửng đỏ: “Ngươi…”

    “Hay là Dư chưởng môn ngoài mặt nghiêm túc đứng đắn, nhưng trong lòng lại tưởng nhớ bản quân?” Mạc Thiên Thu tiến lên một bước.

    “Cút ngay!” Dư chưởng môn hất ra Mạc Thiên Thu, nhanh chân rời đi.

    Xem ra cái vị Thuần Ninh Quân kia là nữ đệ tử Tây Uyên, từng cùng Mạc Thiên Thu có một quá khứ ‘sầu triền miên’ a!

    Lộ Tiểu Thiền không có ý tốt mà nhìn Mạc Thiên Thu.

    Mạc Thiên Thu đang muốn sử dụng chuôi kiếm gõ đầu Lộ Tiểu Thiền, Thư Vô Khích vẫn luôn trầm mặc lại giơ tay, che chắn trước đầu Lộ Tiểu Thiền, nâng lên chuôi kiếm của Mạc Thiên Thu.

    Lộ Tiểu Thiền đắc ý, còn cố ý ngẩng đầu, đụng một cái vào mu bàn tay Thư Vô Khích.

    “Lộ Tiểu Thiền, ngươi cũng chớ đắc ý a. Muốn nói trong đông đảo chúng Tiên môn, ai là kẻ háo sắc đến không sợ trời sợ đất nhất, trừ ngươi ra thì còn ai đây? Mưu ma chước quỷ đều lên tới tận trời a.”

    “Đa tạ, đa tạ, hì hì.” Lộ Tiểu Thiền lại hỏi, “Thuần Ninh Quân đẹp không?”

    “Không đẹp. Ngươi chưa nghe qua câu nói này sao? Kẻ xấu xí nhiều tác quái.”

    “Há, ngươi nhìn không lọt mắt nàng, nghĩa là nàng muốn cho không ngươi nhưng không thành…” Lộ Tiểu Thiền suy nghĩ một chút về vở kịch từng nghe qua trước đây, bắt đầu tự mình bịa chuyện xưa, “Liền mặt kệ người khác nói ngươi vô lễ đối với nàng! Nàng là đệ tử của Tây Uyên Cảnh Thiên, lại là nữ nhân, tất cả mọi người đều tin tưởng nàng, không tin ngươi! Có đúng hay không?”

    Mạc Thiên Thu nhìn y, ngay cả nụ cười cũng từng chút từng chút một thu hồi.

    Lộ Tiểu Thiền bỗng nhiên ý thức được, e rằng mình nói đúng rồi.

    “Cái kia… không phải ngươi cũng nói, kẻ xấu xí nhiều tác quái sao…”

    “Nếu như người trong thiên hạ đều nói Mạc Thiên Thu ta… tâm thuật bất chính, là nỗi sỉ nhục của danh môn chính đạo, thì nên làm gì?”

    Lộ Tiểu Thiền nhìn hắn một chút, rồi lại nhìn Thư Vô Khích bên cạnh một chút.

    “Ta cũng không biết nên làm gì a…” Lộ Tiểu Thiền quơ quơ tay.

    Mạc Thiên Thu nở nụ cười, rũ xuống mắt.

    “Nhưng ngươi nói ‘người trong thiên hạ’ này khẳng định không bao gồm ta. Ngươi nên làm gì, ta tự nhiên không biết. Thế nhưng ta nên làm gì, thì ta biết a.”

    “Ồ? Ngươi nên làm gì?”

    “Ta nên đánh cho đám người bắt nạt ngươi tơi bời hoa lá, quỳ xuống đất xin tha!”

    Mạc Thiên Thu nghiêng mặt đi nở nụ cười: “Tây Uyên này, mỗi một người trong tối ngoài sáng đều không cảm thấy ta là người tốt lành gì. Ngươi có thể đánh bại toàn bộ bọn họ?”

    Lộ Tiểu Thiền liền hì hì nở nụ cười: “Ta đánh không lại, còn có Vô Khích ca ca a! Bọn họ ỷ vào người đông thế mạnh, trọng khẩu thước kim* mà bắt nạt ngươi! Vậy chúng ta cũng ỷ thế hiếp người, ôm chặt cái đùi lớn là Vô Khích ca ca đây!”

    [*miệng lưỡi thiên hạ có thể làm tan chảy cả kim loại.]

    Mạc Thiên Thu nhìn Thư Vô Khích, lại nhìn Lộ Tiểu Thiền, thở dài.

    “Ngọt ngấy a!”

    Lộ Tiểu Thiền thấy Mạc Thiên Thu khôi phục bộ dáng tiêu sái thích ý ngày xưa, thở phào một hơi.

    “Cánh cửa Trùng Loan Cung cũng thật thú vị.” Lộ Tiểu Thiền cười nói, “Chưởng môn các phái tất nhiên sẽ mang theo môn hạ đệ tử tinh anh nhất đến đây. Chờ mọi người ngồi xuống, có thể so sánh lẫn nhau một lần, nhìn xem phía sau ai nhiều đệ tử hơn. Càng nhiều, chứng tỏ thực lực môn phái càng mạnh.”

    Mạc Thiên Thu quay đầu nở nụ cười: “Đúng vậy!”

    Lộ Tiểu Thiền lại nói: “Ta quan sát thấy, chỉ có ngươi mang nhiều người tiến vào nhất. Lần này ngươi đắc ý đi?”

    “Đúng vậy. Ta chính là thích cái loại cảm giác này, bọn họ đố kị ta đố kị đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng lại không thể đánh bại ta.”

    “Đừng nói nữa, không thì cả ta cũng muốn đánh ngươi.”

    Đoàn người Thiên Thu Điện đi về phía trước, sắp tới phía cuối của vòng cung vách đá, trước mắt là một mảng rộng rãi sáng sủa.

    Đứng chờ đón ở cuối con đường, chính là sư đệ của Tây Uyên Kiếm Tông Hạo Phục, Pháp Ninh Chân Quân.

    Pháp Ninh thoạt nhìn là một nam nhân trung niên hơn bốn mươi tuổi, khuôn mặt khiêm cung văn nhã.

    Mặc dù hắn là sư đệ Hạo Phục, nhưng lại không có được thiên phú như Hạo Phục, hơn hai mươi tuổi mới thắp sáng nguyên đan, bốn mươi hai tuổi mới đến cảnh giới ‘Nhập Thế’, hơn một ngàn sáu trăm năm tu vi còn không bằng ba vị sư điệt của mình.

    Đây cũng là nguyên nhân sau khi Hạo Phục bế quan, vị sư thúc như hắn lại không làm được chưởng kiếm.

    Bất quá tư lịch vẫn còn đấy, thêm vào phong cách xử sự không đắc tội ai, các môn phái vẫn rất tôn trọng hắn.

    “Thiên Thu Điện chủ đến, hoan nghênh hoan nghênh.” Pháp Ninh Chân Quân liếc mắt nhìn ra phía sau Mạc Thiên Thu, như có thâm ý nở nụ cười, “Vẫn là Thiên Thu Điện chủ đối với danh lợi không thèm để ý, ngược lại vô tâm cắm liễu liễu thành rừng.”

    “Pháp Ninh Chân Quân cười chê rồi. Việc tu chân, xác thực do sư phụ dẫn vào cửa, nhưng tu hành thì phải xem cá nhân. Dưa hái xanh không ngọt.”

    Lộ Tiểu Thiền nghe vào tai như rơi vào giữa biển sương mù, không hiểu bọn họ đang nói cái gì.

    “Đúng vậy a.” Pháp Ninh Chân Quân gật đầu nói, “Các phái đều muốn bồi dưỡng tân tú, làm phong phú thực lực, thậm chí không tiếc đốt cháy giai đoạn. Nhưng lại không biết, tu chân vốn là vạn pháp thiên thành. Cưỡng cầu trái lại sinh sôi chấp niệm, khiến tu vi của môn hạ đệ tử bị hạn chế.”

    Nghe đến đây, Lộ Tiểu Thiền xem như hiểu rõ.

    Những chưởng môn khác buộc đệ tử trong môn tiến bộ, nhưng lại là tu vi bị bức mà thành, làm sao so được với tu vi thuận theo tự nhiên.

    Như thái độ của Mạc Thiên Thu “Các ngươi thích tu thì tu, không tu thì dẹp”, trái lại khiến đệ tử Thiên Thu Điện như cỏ dại núi rừng, sinh trưởng dã man, so với mầm cây nhỏ mà các môn phái khác tỉ mỉ bồi dưỡng, liền cứng cỏi hơn nhiều.

    Vào Trùng Loan Cung, chính là một hồi đại yến, vì các khách nhân đến đây quan chiến đón gió tẩy trần.

    Chỗ ngồi của Mạc Thiên Thu, cách chủ vị đặc biệt xa.

    “Xem ra ngươi thật sự không được Tây Uyên mong đợi tiếp đãi a.” Lộ Tiểu Thiền nhích đầu tới hỏi.

    Mạc Thiên Thu thờ ơ nói: “Thiên Thu Điện là kiếm môn dưới trướng Đông Khư, tới chỗ nào liền không được ưa thích chỗ đó.”

    Đúng vậy, Đông Khư Kiếm Tông bị Tà thần xâm chiếm thân thể rơi vào ma đạo, là nỗi sỉ nhục của Đông Khư.

    “Hơn nữa Thuần Ninh Chân Quân, là sư muội của Tây Uyên Kiếm Tông Hạo Phục.” Mạc Thiên Thu lại bổ sung một câu.

    Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa tự làm mình sặc.

    Sư muội của Tây Uyên Kiếm Tông Hạo Phục, cho không ngươi nhưng ngươi lại không muốn? Chẳng trách Tây Uyên không ưa ngươi!

    Đúng lúc này, không trung truyền đến tiếng chuông nhẹ nhàng vang lên, tiếp theo là tiếng chuông vang lên từ bốn phía, liên tiếp, hình thành nhạc khúc kéo dài không dứt.

    “Có khách quý đến. Phỏng chừng ngươi cũng biết.” Mạc Thiên Thu thấp giọng nói.

    Lộ Tiểu Thiền nhìn thấy một vị cô nương mặc áo trắng, chậm rãi mà bước tới. Linh khí quanh thân nàng thuần hậu, yểu điệu thướt tha, mỗi một bước đi, đều mang theo vang vọng nhẹ nhàng. Dung mạo cùng Liên Nguyệt Nguyên Quân giống nhau như đúc.

    Các vị khách mời đều dồn dập đứng dậy, hướng nàng hành lễ.

    Đi theo phía sau nàng, chính là Dạ Lâm Sương.

    “Nguyên lai nàng chính là Kiếm Tông của Nam Ly Cảnh Thiên — Miểu Trần Nguyên Quân?” Lộ Tiểu Thiền thở dài nói.

    Nàng đúng là nữ tử đẹp nhất mà Lộ Tiểu Thiền từng gặp qua.

    Loại vẻ đẹp này, cũng không phải bởi vì ngũ quan của nàng ưu nhã, mà là nàng cho người ta cảm giác, giống như ráng chiều nơi chân trời, ấm áp rồi lại xa xôi.

    Dạ Lâm Sương đi theo phía sau Miểu Trần Nguyên Quân thấp giọng nói: “Sư phụ, vị kia cũng tới.”

    Miểu Trần Nguyên Quân nhìn về phía cuối yến hội, khiêm cung cúi người mà hành lễ một cái.

    Mọi người đều cảm thán Miểu Trần Nguyên Quân quả thật khiêm tốn, đối diện với những môn phái phụ thuộc như bọn họ mà cũng lễ độ như vậy, đều bắt chước dồn dập cúi đầu hướng nàng hành lễ.

    Chỉ có Thư Vô Khích là đứng bất động, chỉ thoáng gật đầu.

    Lộ Tiểu Thiền tự nhiên nhìn ra, Miểu Trần Nguyên Quân là cúi đầu đối với Thư Vô Khích.

    Dù sao luận bối phận, Thư Vô Khích vẫn là tiền bối của Miểu Trần Nguyên Quân.

    Tiếp theo ngồi vào vị trí, còn có Côn Ngô của Thái Lăng Các.

    Đệ tử bên người Côn Ngô không nhiều, chỉ dẫn theo một mình Tử Kiều. Cũng không phải bởi vì Thái Lăng Các có ít đệ tử thông qua cửa cung, mà là Côn Ngô cảm thấy ở phương diện khoe khoang này, thực sự không ý nghĩa.

    Lộ Tiểu Thiền cũng ngồi quỳ xuống, trước mặt y có một ít cơm canh, hình thức không thể nói là phong phú đẹp đẽ, nhưng tỉ mỉ nhìn lại rất tinh xảo. Hơn nữa vừa vặn là lượng cơm hai người ăn, không nhiều không ít, sẽ không lãng phí.

    Thư Vô Khích an vị bên cạnh y, phía dưới bàn, tay hắn cầm lấy tay Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền biết, từ sau khi khóa Tiên Lăng bị Liên Nguyệt Nguyên Quân trộm đi, Thư Vô Khích vẫn rất lo lắng sẽ làm mất Lộ Tiểu Thiền.

    Cũng không biết có phải là ảo giác hay không, Lộ Tiểu Thiền cảm thấy giống như có người đang nhìn mình.

    Y nghiêng người sang, tầm mắt xuyên qua đông đảo khách mời, rốt cuộc tìm được cái người nhìn y kia.

    Chính là trang chủ Lăng Niệm Ngô của Chấp Ngô Sơn Trang.

    Hắn ngồi giữa đông đảo chưởng môn các phái, là người tao nhã tuấn mỹ nhất.

    Lộ Tiểu Thiền nhớ lại ngày đó chính mình từ nóc trà lâu rơi xuống, vừa vặn rơi vào trong lồng ngực hắn.

    Lăng Niệm Ngô hẳn là người quen cũ của Ly Triệt Quân, nhưng mình lại không nhớ rõ quá khứ giữa bọn họ, có chút đáng tiếc.

    Hơn nữa Chấp Ngô Sơn Trang địa vị không thấp, Lăng Niệm Ngô ngồi vào vị trí bên cạnh Côn Ngô.

    Côn Ngô còn hướng Lăng Niệm Ngô nâng chén, xem ra hai người này rất quen thuộc.

    Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng cúi đầu, sợ Côn Ngô nhận ra y.

    Y chạy tới Trùng Loan Cung, với hiểu biết của Côn Ngô đối với y, nhất định có thể đoán ra y tới nơi này không phải để tham gia náo nhiệt. Nếu biết y tới lấy lõi cây ‘Địa Thính’, phỏng chừng sẽ lập tức tức chết.

    Lúc này, mọi người lần thứ hai đứng dậy, là chủ nhân muốn ngồi vào chỗ.

    Chính là ba vị đệ tử nhập thất của Hạo Phục.

    Chỗ ngồi của bọn họ ngay dưới chủ tọa, mặc dù là trung tâm, đối diện với khách mời từ khắp nơi, nhưng so với vị trí của Miểu Trần Nguyên Quân vẫn là thấp hơn một chút.

    Xem ra bọn họ vẫn hết sức tôn trọng vị Nam Ly Kiếm Tông Miểu Trần Nguyên Quân này.

    Một phen hàn huyên, đại ý chính là cảm tạ khách tới từ bát phương, bất kể là ai đảm nhiệm Tây Uyên chưởng kiếm, đều hi vọng các môn phái hết lòng giúp đỡ, linh tinh và lang tang.

    Lộ Tiểu Thiền chỉ muốn bọn họ nhanh chóng nói xong, y đói bụng, muốn ăn cơm a!

    Thư Vô Khích ngồi bên cạnh y cầm lên một trái cây tươi, ngón tay nhẹ nhàng xoa một cái, vỏ ngoài liền mở bung ra, hơn nữa một chút tiếng vang đều không có, đưa tới bên môi Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền vui sướng rạo rực, có Vô Khích ca ca bên cạnh thật là tốt a!

    A ô cắn một ngụm, tiện thể giở ý đồ xấu mà đụng một cái lên đầu ngón tay Thư Vô Khích.

    Trái cây thật ngọt!

    Thư Vô Khích giống như phi thường yêu thích việc đút Lộ Tiểu Thiền ăn, liên tục đem trái cây nhét vào trong miệng Lộ Tiểu Thiền, Lộ Tiểu Thiền ngậm vào rồi Thư Vô Khích lại không chịu buông tay.

    Lộ Tiểu Thiền kỳ quái liếc mắt nhìn hắn, Thư Vô Khích lại chọt chọt trái cây hướng vào trong miệng y.

    Lộ Tiểu Thiền không vui, ngươi không buông tay, ta làm sao ăn a!

    Nhưng Thư Vô Khích chính là không chịu buông tay, lại hướng vào bên trong chọt chọt.

    Lộ Tiểu Thiền nhìn bộ dáng chăm chú của hắn, bỗng nhiên hiểu ra, nhanh chóng dùng đầu lưỡi đụng một cái lên đầu ngón tay Thư Vô Khích, cái tên này mới buông lỏng tay.

    Nhìn Thư Vô Khích lại muốn bứt xuống trái cây, Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng giữ lấy tay hắn.

    Tiếp tục đút như thế, tất cả mọi người sẽ nhìn thấy a!

    Cũng may lực chú ý của tất cả mọi người đều đặt trên người ba vị đệ tử của Hạo Phục.

    Mặc dù chỉ là nói mấy câu mà thôi, Lộ Tiểu Thiền vẫn cảm giác được giữa ba vị sư huynh đệ này không hòa thuận, ngôn từ đều chèn ép lẫn nhau.

    Pháp Ninh Chân Quân hướng tất cả mọi người ở đây nói rõ quy tắc tuyển chọn Tây Uyên chưởng kiếm.

    Ba cuộc hai thắng, so đấu kiếm trận.

    Trong những kiếm môn của Tây Uyên Cảnh Thiên, nếu ai cảm thấy hứng thú đối với vị trí chưởng kiếm, cũng có thể lên Vấn Tiên Đài khiêu chiến.

    Cái kiếm môn khác, nhận được chiến thiếp, cũng có thể tại Vấn Tiên Đài, dưới sự chứng kiến của chúng Tiên môn quyết định thư hùng.

    Lộ Tiểu Thiền chống cằm, không nhịn được hỏi: “Rõ ràng là Tây Uyên tuyển chưởng kiếm, tại sao lại muốn trộn lẫn với chuyện luận bàn của những môn phái khác?”

    Những quy tắc này, Lộ Tiểu Thiền biết Thư Vô Khích khẳng định không hiểu, hắn cũng chẳng thèm hiểu, vì thế y búng cái hột trái cây vừa ăn xong, không nghiêng không lệch trúng vào sau gáy Mạc Thiên Thu.

    Mạc Thiên Thu dùng thuật bí âm nói ở bên tai Lộ Tiểu Thiền: “Da ngươi dày sao?”

    Lộ Tiểu Thiền nhìn một chút trái phải trước sau, phát hiện những đệ tử Thiên Thu Điện khác đều không có phản ứng, giống như chỉ có mình y nghe thấy được.

    Thuật bí âm này thật là thú vị!

    Y híp mắt nhìn kỹ pháp môn vận chuyển linh khí của Mạc Thiên Thu, liền bắt chước học theo, cũng dùng thuật bí âm nói chuyện với Mạc Thiên Thu: “Nếu ngươi đã làm chưởng môn của ta, còn không mau truyền thụ giải thích nghi hoặc?”

    Mạc Thiên Thu bưng lên chén trà, nhấp một ngụm.

    “Tiên môn trong thiên hạ đông đảo, nhiều năm qua luôn có hiềm khích với nhau. Việc nhỏ không đủ để đưa ra, thế nhưng gặp phải đại sự, vẫn luôn không giải quyết được, hoặc là có người cảm thấy biện pháp giải quyết có chỗ không công bằng hợp lý, liền có thể tại những trường hợp công khai, dưới sự chứng kiến của mọi người, tranh tài giải quyết. Nếu hàng trăm cặp mắt đổ dồn vào, thắng thua đã định, sẽ không thể tiếp tục tranh cãi đấu đá trong âm thầm nữa.”

    “Cho nên, Vấn Tiên Đài chính là nơi để tranh chấp giữa các Tiên môn trần ai lạc định?”

    “Đúng rồi, có thể hiểu như vậy.”

    Sau khi Pháp Ninh Chân Quân nói xong quy tắc tranh đấu ngày mai tại Vấn Tiên Đài, ba vị sư điệt của hắn liền nhấc lên chén rượu, bước xuống từng bàn chúc rượu, cảm kích quý khách từ xa mà đến.

    Lộ Tiểu Thiền tỉ mỉ quan sát, phát hiện thời điểm bọn họ chúc rượu Miểu Trần Nguyên Quân, thái độ là cung kính nhất, lời nói cũng là ít nhất.

    Miểu Trần Nguyên Quân dù sao bề ngoài cũng là người có tu vi cao nhất ở đây, tâm tính tu dưỡng cũng là cao nhất, biểu tình cũng giống như lão tăng nhập định, không hề lay động.

    Nàng chỉ cần gật đầu, nhấp một ngụm rượu, ba người kia liền kính nhiều thêm một ngụm rượu cũng không dám.

    Thời điểm bọn họ hướng Côn Ngô chúc rượu, lời nói rõ ràng nhiều hơn không ít.

    Xem bộ dạng ngoài cười nhưng trong không cười của Côn Ngô, phỏng chừng chính là hi vọng được Thái Lăng Các chống đỡ. Côn Ngô vốn là cái tên sợ phiền phức, loại tiệc rượu kết bè kết đảng này, hắn khẳng định ăn đến khổ sở, nhưng lại không thể không đến.

    Tiếp theo là đến chỗ của Lăng Niệm Ngô.

    Quả thật phải nói, ở đây nhiều người như vậy, ngoại trừ Miểu Trần Nguyên Quân, thì Lăng Niệm Ngô chính là người có phong độ hàm dưỡng nhất, bộ dáng bưng lên chén rượu cũng thật vui tai vui mắt.

    Lăng Niệm Ngô đại khái là biết Lộ Tiểu Thiền đang nhìn hắn, thoáng nghiêng mặt sang, hướng về phía Lộ Tiểu Thiền cong lên khóe môi.

    Cười đến thật là đẹp mắt.

    Bất quá đáng tiếc, ta đã có Vô Khích ca ca rồi nha!

    Thư Vô Khích ngồi ở bên cạnh Lộ Tiểu Thiền đưa tay qua, vừa vặn che kín con mắt của y, đem y bẻ về phương hướng của chính mình.

    Lộ Tiểu Thiền hì hì nở nụ cười, giơ chén hướng về Thư Vô Khích chúc rượu.

    Mấy vị chưởng môn ngồi gần nhau nhiều ít đều sẽ chào hỏi lẫn nhau, nói đôi câu chuyện phiếm.

    Nhưng Mạc Thiên Thu lại không giống vậy, hắn từ đầu đến cuối đều là bộ dáng lười biếng, nghiêng người, một tay chống cằm, híp mắt câu được câu không mà uống rượu.

    Ngồi đối diện hắn đúng lúc là chưởng môn Mộc Dương Phái, phía sau chưởng môn là một vị nữ đệ tử.

    Vị nữ đệ tử kia nhìn dáng vẻ tựa say lại như không say của Mạc Thiên Thu, chẳng biết vì sao mặt đỏ bừng.

    Giữa đông đảo các vị chưởng môn, chỉ có bộ dạng Mạc Thiên Thu là không đứng đắn nhất.

    Thế nhưng cái vẻ phóng đãng bất kham như thế, lại dễ dàng ôm lấy linh hồn nhỏ bé của đám nữ đệ tử Tiên môn đàng hoàng trịnh trọng kia nhất.

    Đang nói nói, Pháp Ninh Chân Quân đã dẫn ba người kia đi tới trước mặt Mạc Thiên Thu.

    Thẩm Kiệt Quân cùng Thanh Hồng Quân hiển nhiên đều không đem Mạc Thiên Thu để vào trong mắt, tùy ý mời một chén rượu, liền xoay người rời đi.

    Mạc Thiên Thu cũng không đem thái độ của bọn họ để vào trong mắt, ngay cả chén rượu cũng lười giơ lên.

    Nhưng thái độ của Triệu Lan Quân lại bất đồng so với hai vị sư huynh của mình, ngược lại hắn rất trịnh trọng nâng lên chén rượu.

    Mạc Thiên Thu vẫn là bộ dáng không xương sống kia mà ngẩng đầu, tùy ý nâng chén đụng một cái vào chén rượu của đối phương, rồi uống một hơi cạn sạch.

    Triệu Lan Quân mở miệng nói: “Thiên Thu Điện chủ đến đây quan chiến, làm cho tại hạ khẩn trương.”

    “Triệu Lan Quân khẩn trương cái gì? Ta quan sát tu vi ba vị sư huynh đệ các ngươi, Triệu Lan Quân là người có khả năng bắt được vị trí chưởng kiếm nhất.”

    Triệu Lan Quân gật đầu nở nụ cười: “Điện chủ, tại hạ có thể ngồi lên vị trí chưởng kiếm hay không, ngoại trừ tu vi, vẫn còn cần chư vị ở đây nâng đỡ ủng hộ. Bằng không chỉ là chưởng kiếm hư danh, không người tin phục, thì có ích lợi gì đâu?”

    Mạc Thiên Thu cũng không tiếp lời, chỉ cười cười.

    Triệu Lan Quân lại nói: “Thiên Thu Điện chủ tính cách hào hiệp, đối với việc tranh giành vị trí chưởng kiếm hẳn cũng không có hứng thú gì. Tại hạ hiếu kỳ, điện chủ đến Tây Uyên, tột cùng là vì cái gì?”

    Mạc Thiên Thu nâng cằm, nở nụ cười: “Tự nhiên là — có thù báo thù, có oan báo oan. Hàng trăm cặp mắt đổ dồn vào, ta muốn khiến cừu gia kia của ta không đất dung thân, không còn lời nào để nói.”

    Triệu Lan Quân bộ dạng thì ra là như vậy, thế nhưng Lộ Tiểu Thiền lại cảm thấy người này đã sớm đối với ý đồ đến đây của Mạc Thiên Thu hiểu biết phi thường rõ ràng.

    “Vậy hy vọng Thiên Thu Điện chủ sớm được như nguyện.”

    Đợi Triệu Lan Quân rời đi xong, Lộ Tiểu Thiền không nhịn được liền lên tiếng: “Cái tên Triệu Lan Quân này, thoạt nhìn hòa hòa khí khí, nói chuyện ung dung thong thả, cũng không có cảm giác mắt cao hơn đầu như hai vị sư huynh của hắn — nhưng tại sao ta vẫn cảm thấy quái quái?”

    “Bởi vì người khác đều nhìn không lọt mắt Mạc Thiên Thu ta, hắn cố tình đến tiếp chuyện, chính là ứng với câu, chồn chúc tết gà, không có lòng tốt.”

    Lộ Tiểu Thiền che miệng cười.

    “Nguyên lai ngươi là gà con a, vậy con chồn kia hay là để ta tới làm đi! Không phải có câu ‘Nước phù sa không chảy ruộng ngoài’ sao!”

    Mạc Thiên Thu lại cong lên khóe môi: “Chỉ chút tâm địa gian giảo này của ngươi, mà muốn làm chồn. Chỉ sợ đuôi ngươi chưa kịp nhếch lên, lông đã bị nhổ đến không còn.”

    Lộ Tiểu Thiền liếc mắt nhìn Thư Vô Khích một cái, hắn thoạt nhìn an an tĩnh tĩnh, nhưng Lộ Tiểu Thiền mơ hồ cảm thấy hắn đối với chuyện mình muốn làm chồn có chút không hài lòng.

    Chương 60: Vấn Tiên Đài

    “Thiên Thu Điện chủ, ngươi mới vừa nói ngươi và ai có thù oán a?”

    “Ngươi muốn biết? Ăn uống no đủ rồi nói sau.” bộ dạng Mạc Thiên Thu giống như muốn kích thích khẩu vị của Lộ Tiểu Thiền.

    Không đến nỗi thật sự là vị Thuần Ninh Chân Quân kia đi? Một nữ lưu, coi như nàng hiến dâng không thành liền bêu xấu Mạc Thiên Thu, với tính cách của Mạc Thiên Thu, căn bản khinh thường tính toán cùng nữ nhân a!

    Sau khi yến hội kết thúc, các phái đều được an bài chỗ ở.

    Lộ Tiểu Thiền cùng Thư Vô Khích vừa mới dàn xếp xong xuôi, Lộ Tiểu Thiền liền không kịp chờ đợi mà đẩy ra cửa phòng Mạc Thiên Thu.

    Ai ngờ Mạc Thiên Thu đang ngăm mình trong thùng nước tắm, ngửa đầu về đằng sau, Lộ Tiểu Thiền vừa vặn nhìn thấy cái cổ của hắn, trắng nõn thon dài, dáng vẻ nghểnh cổ chờ bị cắt tiết.

    Không hiểu tại sao, y cảm thấy cuống họng có chút khàn khàn, trong lòng cũng ngứa ngáy. (editor: chời mợ, tui ko ngại np đâu ~)

    Thư Vô Khích đi theo phía sau Lộ Tiểu Thiền đưa tay ra, một lần nữa chắn trước mắt Lộ Tiểu Thiền, nhẹ nhàng túm một cái, ôm y vào trong lồng ngực của chính mình, mang theo Lộ Tiểu Thiền xoay người.

    Thanh âm lười biếng của Mạc Thiên Thu vang lên: “Nhóc con, sao ngươi lại đáng ghét như vậy?”

    “Lúc trước ngươi nói, trở về liền nói cho ta biết, ngươi muốn tìm ai trả thù!”

    Mạc Thiên Thu thở dài, không nhanh không chậm đứng dậy, Lộ Tiểu Thiền thính tai, có thể thông qua tiếng dòng nước rơi xuống từ trên người Mạc Thiên Thu, nghe ra được thân hình của hắn.

    Thon dài, chắc khỏe, không tồi không tồi.

    Lộ Tiểu Thiền vừa mới từ gáy nghe tới đường nét của vai cùng cánh tay, Thư Vô Khích đã giơ tay bưng kín lỗ tai của y.

    Ôi chao… bị Vô Khích ca ca phát hiện rồi.

    Mạc Thiên Thu tiện tay mặc vào quần áo, đại khái là Thư Vô Khích cũng ở đây, hắn còn nghiêm chỉnh buộc lại thắt lưng, ngồi ở bên bàn.

    Thư Vô Khích lúc này mới buông ra Lộ Tiểu Thiền, lôi kéo tay y, tránh qua bồn tắm, ngồi xuống đối diện Mạc Thiên Thu.

    “Nhóc con, ngươi cảm thấy Mạc Thiên Thu ta trưởng thành thế nào?”

    “Rất dễ nhìn, nhưng so với Vô Khích ca ca của ta thì chênh lệch… rất nhiều.”

    Mạc Thiên Thu ôm lấy khóe miệng, mang theo chút ý tứ trào phúng: “Ta tiến vào cảnh giới ‘Tá Thế’ khá sớm, này phải đa tạ năm đó Ly Triệt Quân thay ta mở ra Khóa Vạn Tượng, mới khiến cho lòng ta thấu suốt khoáng đạt.”

    “Ồ.” Lộ Tiểu Thiền âm thầm đắc ý.

    Ly Triệt Quân năm đó, không phải chính là y sao? Tuy rằng nghe như là đang nói về cố sự của một người khác, Lộ Tiểu Thiền vẫn đắc ý đến ngón chân đều nhếch cả lên.

    Mạc Thiên Thu tiếp tục nói: “Tại Thiên Thu Điện, hai vị sư huynh đều không còn là đối thủ của ta, sư phụ ta cũng nói không còn gì có thể dạy ta. Vì vậy, liền đưa ta tới Tây Uyên du học.”

    “Ngươi gặp gỡ người nào? A, không đúng, phải nói ngươi gieo vạ ai?”

    Mạc Thiên Thu dựa về phía sau một chút, hếch hếch cằm: “Ngươi đoán xem.”

    “Ta làm sao biết?”

    Mạc Thiên Thu kéo kéo khóe miệng, tựa hồ nhắc tới danh tự của người kia cũng không tình nguyện lắm.

    “Tây Uyên Kiếm Tông, Hạo Phục.” Thư Vô Khích mở miệng nói.

    Lộ Tiểu Thiền lập tức phun ra ngoài một ngụm nước trà: “Cái gì… Tây Uyên Kiếm Tông? Ngươi đây có tính là đã gieo vạ một phương hay không a?”

    Mạc Thiên Thu hơi kinh ngạc, nhìn Thư Vô Khích hỏi: “Tiền bối làm sao biết được?”

    “Ta đã thấy Hạo Phục xuất kiếm, trên chuôi kiếm của hắn, có một tua kiếm, bện chính là điện huy của Thiên Thu Điện.”

    Lộ Tiểu Thiền sợ ngây người, lập tức vỗ tay nói: “Thiên Thu Điện chủ! Ngươi thật có tiền đồ a! Tây Uyên Kiếm Tông đó nha!”

    “Hắn lúc ấy vẫn còn là Tây Uyên chưởng kiếm, Kiếm Tông chỗ quỷ nào a. Hắn hơn ta ngàn năm tu vi, ta đến du học, hắn dạy ta không ít thứ.”

    “Cho nên ngươi liền thích hắn?”

    Lộ Tiểu Thiền nghĩ thầm, cố sự này thật tốt, cố sự này thật tuyệt! Mơ hồ ngửi thấy mùi vị máu chó đầy đầu!

    “Người trong lòng của ta, không phải dạng như hắn.” Mạc Thiên Thu rũ xuống mi mắt, tựa hồ hoài niệm đến người nào đó.

    “Vậy người trong lòng của ngươi, là như thế nào?”

    Mạc Thiên Thu hơi nhướng nhướng mày: “Ngươi đến cùng có muốn nghe ta nói hay không?”

    “Ta nghe ngươi nói! Ngươi nói mau a!”

    “Hạo Phục thân là chưởng kiếm, cùng sư muội của mình là Thuần Ninh Quân sớm có hôn ước. Việc sau đó ngươi đoán xem cũng biết.”

    “Ồ! Thuần Ninh Quân nhìn ngươi không vừa mắt, chia rẽ các ngươi?”

    “Còn phá hỏng thanh danh của ta đây. Nàng nói ta có ý đồ phi lễ với nàng, giống như ngày hôm nay, đặt một cái bồn tắm thật lớn, ngồi vào bên trong. Ta còn chưa nói nàng phi lễ với con mắt của ta đây! Sau sự việc đó, toàn bộ Tây Uyên đều coi ta như kẻ thù, muốn đuổi ta đi.”

    “Thật là nữ tử cùng tiểu nhân khó nuôi mà.”

    “Nhưng Thuần Ninh Quân không chỉ là nữ tử, mà còn là tiểu nhân.” Mạc Thiên Thu gợi lên khóe môi, trong nụ cười đều là ý tứ trào phúng, “Nàng làm hư pháp khí của Tây Uyên, còn đem tua kiếm của ta bỏ lại tại hiện trường. Tất cả mọi người ở Tây Uyên đã mang lòng trả thù đối với ta, cảm thấy ván đã đóng thuyền chính là ta làm.”

    Tuy rằng Mạc Thiên Thu nói rất đơn giản, Thuần Ninh Quân vu oan hắn cũng không có kỹ xảo gì đáng nói.

    Nhưng phàm là càng đơn giản, người khác lại càng dễ dàng tin tưởng. Huống hồ lúc đó Tây Uyên đã đối với Mạc Thiên Thu có định kiến, hắn có trăm miệng cũng khó cãi.

    “Hạo Phục đâu? Hắn cũng tin?”

    Tuy rằng Mạc Thiên Thu nói năng nhẹ nhàng bâng quơ, Lộ Tiểu Thiền lại cảm giác được lúc đó hắn nhất định rất oan ức, rất tức giận.

    “Hắn không tin. Nhưng hắn không tin thì được ích gì? Con người ta thống hận nhất chính là người khác vu hại ta, vì vậy ta liền hướng Thuần Ninh Quân hạ xuống chiến thiếp, Vấn Tiên Đài quyết định thư hùng.”

    “Làm rất khá! Chính là phải như vậy!” Lộ Tiểu Thiền vỗ tay nói.

    “Ai ngờ nữ nhân chết bầm kia ngay đêm nhận được chiến thư của ta, liền bị thương, nói là có người ám toán nàng.”

    “Quá âm hiểm đi? Nàng đây là… đây là ám chỉ ngươi làm? Ngươi cũng không phải đánh không lại nàng, ám toán nàng làm gì?” Lộ Tiểu Thiền lộ ra biểu tình cực kỳ khinh thường đối với Thuần Ninh Quân.

    “Ngươi chưa từng thấy Thuần Ninh Quân ra tay, làm sao biết ta nhất định có thể đánh thắng nàng?”

    “Ta chính là cảm thấy ngươi khẳng định đánh thắng được nàng.” Lộ Tiểu Thiền như chém đinh chặt sắt.

    Mạc Thiên Thu vui vẻ, Lộ Tiểu Thiền nhìn linh quang rung động nhè nhẹ quanh người hắn, cùng với khóe môi cong lên nụ cười xấu xa của hắn, không nghi ngờ chút nào nếu như không phải Thư Vô Khích ngồi ở bên cạnh, Mạc Thiên Thu nhất định sẽ vươn hai tay nắm lấy mặt của y.

    “Đúng vậy, bởi vì Thuần Ninh Quân không cách nào đến hẹn, liền mời người khác thay thế nàng tiếp chiến.”

    Khoảnh khắc ấy, tâm Lộ Tiểu Thiền như bị kim châm nhói lên một cái, mơ hồ đoán được sự tình phát sinh sau đó: “Thay nàng xuất chiến, chính là Tây Uyên chưởng kiếm lúc đó, Hạo Phục?”

    “Đúng vậy. Ta đánh không lại Hạo Phục.” Mạc Thiên Thu cười khẽ một tiếng, đặt chén trà xuống.

    “Nếu Hạo Phục tin tưởng ngươi, thì không nên thay nàng xuất chiến a.”

    “Ngươi vẫn chưa rõ sao? Nếu như Thuần Ninh Quân thua, chịu nhục không phải một nữ lưu như nàng, mà là toàn bộ Tây Uyên. Là Tây Uyên Kiếm Tông khi đó lệnh cho Hạo Phục xuất chiến.”

    Lộ Tiểu Thiền cúi đầu, trào phúng mà nở nụ cười: “Đường đường Tiên môn, Kiếm Tông một phương, vậy mà không hỏi đúng sai cong thẳng, chỉ cần danh tiếng?”

    “Ai, cũng bởi vì vị Tây Uyên Kiếm Tông này quá tục khí, cho nên tu vi cứ ở tại tầng thứ nhất của cảnh giới ‘Đại Thế’ bồi hồi không tiến. Trong trận đại chiến Tiên Ma năm ấy, liền trở thành pháo hôi.” Mạc Thiên Thu híp mắt nở nụ cười.

    “Sau đó thì sao? Coi như Hạo Phục xuất chiến, không đến nỗi giọt mồ hôi cũng không cho chảy đi?”

    “Hạo Phục người này a, nếu xuất chiến liền sẽ dốc toàn lực ứng phó, sẽ không tha cho bất kỳ ai. Cho nên ta liền thua, thua hơi khó coi.” Mạc Thiên Thu sờ sờ mũi, “Ta bị đuổi khỏi Tây Uyên. Hắn tự mình đến đưa ta đi, không cho các phái Tây Uyên tìm ta gây phiền phức, mãi đến tận khi đưa ta trở về Thiên Thu Điện của Đông Khư, quỳ gối trước mặt sư phụ ta thỉnh tội. Bất quá làm thế thì có ích gì?”

    “Thanh danh của ngươi đã bị phá huỷ. Chẳng trách vị Dư chưởng môn kia gặp ngươi, liền quái gở, nói ngươi sẽ câu dẫn môn hạ nữ đệ tử của nàng.”

    “À không. Con người của ta, các ngươi đã nói ta là kẻ bất kham, ta liền muốn bất kham cho các ngươi xem. Bằng không người trong thiên hạ ở sau lưng nghị luận Mạc Thiên Thu ta, ta không duyên cớ lưng đeo bêu danh, hữu danh vô thực, thiệt thòi a.”

    “Vậy cũng tốt, ngược lại bản thân thích như thế nào liền như thế ấy, tiêu dao tự tại.”

    “Ai, chính là vậy đó!”

    “Thế Thuần Ninh Quân thì sao? Nàng có gả cho Hạo Phục không?”

    “Không a. Chỉ là rất lâu rồi chưa nghe thấy tin tức về nàng. Sau đó gặp phải đại chiến Tiên Ma, lúc đó Tây Uyên Kiếm Tông tịch diệt. Hạo Phục theo Kiếm Tông tham chiến bị thương nặng, sau khi trở lại Tây Uyên tiếp nhận vị trí Kiếm Tông, liền bế quan tu dưỡng, cho đến tận bây giờ.”

    “Ồ! Thì ra là như vậy. Cho nên lần này, ngươi muốn tìm Thuần Ninh Quân quyết đấu?”

    “Đúng vậy! Lần này ta ngược lại muốn xem xem, nàng còn có thể tìm ai thay mình tiếp chiến.” Mạc Thiên Thu cười xán lạn.

    Lộ Tiểu Thiền xòe bàn tay ra: “Tốt! Không thành vấn đề! Ta toàn lực ủng hộ ngươi! Để nữ nhân xấu xa kia chịu giáo huấn một chút!”

    “Đó là đương nhiên. Hạo Phục bế quan, bên trong Tây Uyên, ta cảm thấy không có ai là đối thủ của ta.”

    Nghe xong cố sự, Thư Vô Khích liền lôi kéo Lộ Tiểu Thiền trở về phòng của bọn họ.

    Lộ Tiểu Thiền sờ tới sờ lui, mò tới mép giường.

    Bên trong Trùng Loan Cung chi phí ăn mặc cũng không tệ lắm, nệm giường thật mềm mại, Lộ Tiểu Thiền nằm úp sấp ở phía trên, dùng mặt cọ cọ xuống giường, hai cái chân treo ở một bên giường, chờ Thư Vô Khích giúp y cởi giày.

    Nhưng y không nghĩ tới, Thư Vô Khích ngồi xuống một bên giường, một chút động tĩnh đều không có.

    Lộ Tiểu Thiền đang muốn vươn mình dậy, lại bị Thư Vô Khích ấn trở về.

    “Vô Khích ca ca, ngươi làm gì a!”

    Lộ Tiểu Thiền đang muốn đẩy thân thể lên, lại bị đối phương gắt gao ấn xuống.

    Lộ Tiểu Thiền phóng ra linh khí của mình, muốn thừa thế xông tới hất văng bàn tay của Thư Vô Khích, lại không ngờ bị linh khí thâm hậu của đối phương đè xuống, thiếu chút nữa cả ván giường cũng muốn đè sụp.

    Y vốn không phải đối thủ của Thư Vô Khích, dứt khoát nằm bò ra giường.

    “Vô Khích ca ca, ngươi muốn tức giận, cũng phải nói rõ ràng cho ta biết. Bằng không dù ngươi có tức đến nổ toàn bộ Trùng Loan Cung, ta cũng không biết là tại sao.”

    “Hôm nay ngươi nhìn Mạc Thiên Thu tắm rửa, nhìn đến mê mẩn.”

    Thanh âm Thư Vô Khích lành lạnh, cảm giác như có một lưỡi kiếm băng lãnh sắc bén, đặt ở trên cổ Lộ Tiểu Thiền.

    “A? Hắn tắm rửa, cái hắn có, ta đều có! Có cái gì đáng giá mê mẩn a!” Lộ Tiểu Thiền nhanh chóng biện giải.

    “Phải không?”

    “Phải a!”

    “Nhưng ta không cho là vậy.” Thư Vô Khích khuỵu thấp thân thể, sợi tóc của hắn từ bả vai buông xuống, vừa vặn lướt qua hai má Lộ Tiểu Thiền.

    Thực sự là mềm mại nhẵn nhụi, lại khiến lòng người ngứa ngáy.

    “Ta chỉ là tưởng tượng một chút…”

    “Ngươi tưởng tượng cái gì?”

    “Ta tưởng tượng thời điểm Vô Khích ca ca ngươi tắm rửa… Ngồi ở trong thùng nước tắm, hai cánh tay khoát lên thành bồn tắm… Tóc của ngươi ướt đẫm, dán vào trên gáy… Ngươi nhắm mắt lại dựa vào bồn tắm, ngước cổ… Chờ ta đến…”

    Đương nhiên là chờ ta đến thưởng thức a!

    Lộ Tiểu Thiền nói được một nửa, cảm thấy bản thân vẫn nên hàm súc một chút mới tốt.

    “Chờ ngươi đến làm gì?” Thư Vô Khích càng ép xuống thấp hơn, lúc nói chuyện hơi thở đều rơi trên cái gáy của Lộ Tiểu Thiền.

    “Chờ ta đến hôn ngươi!”

    Lộ Tiểu Thiền vừa mới nói xong, cả người đã bị Thư Vô Khích lăn tới.

    Y còn chưa kịp thở ra một hơi, cái hôn của Thư Vô Khích liền cường thế mà đè ép xuống, đầu lưỡi đâm qua kẽ răng, một trận cuồng loạn càn quấy, Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa bị hôn đến tắt thở.

    Vừa lúc ấy, từ hướng phòng của Mạc Thiên Thu truyền đến tiếng vang ong ong do kiếm trận va chạm phát ra.

    Thư Vô Khích một phát giữ lấy lưng Lộ Tiểu Thiền, bế y lên từ trên giường nhỏ.

    “Làm sao vậy?”

    Chẳng lẽ Mạc Thiên Thu xảy ra vấn đề rồi?

    Thư Vô Khích nắm thật chắt lấy cổ tay Lộ Tiểu Thiền, nhắm mắt lại, đem linh khí của mình khuếch tán ra ngoài, thăm dò xem chuyện gì xảy ra.

    Là có người đánh lén Mạc Thiên Thu, hơn nữa thực lực không thể khinh thường.

    Sử dụng chính là kiếm trận do Hạo Phục tự mình sáng tạo.

    Nhưng Mạc Thiên Thu cũng không phải hạng người hời hợt, trong phút chốc kết ra kiếm trận, còn phản kích đánh trúng tên đánh lén kia.

    Một kích này kinh động đệ tử Tây Uyên, thời điểm bọn họ chạy tới, liền nhìn thấy gian phòng của Mạc Thiên Thu bị phá hủy, Mạc Thiên Thu ngự kiếm đuổi theo tên đánh lén kia, sắp bay ra khỏi Trùng Loan Cung.

    Mạc Thiên Thu liên tiếp phát ra ba đạo kiếm trận, ép thẳng về phía tên đánh lén kia, đối phương không có ra tay phản kích, lại nhạy bén tránh thoát.

    Lộ Tiểu Thiền nhắm mắt lại, mơ hồ phân biệt được tình hình trận chiến.

    Vào lúc này, cửa phòng bọn họ bị đẩy ra, Pháp Ninh Chân Quân đi vào, hướng bọn họ hành lễ nói: “Quấy rầy hai vị ban đêm. Mới vừa nãy nghe nói Thiên Thu Điện chủ gặp phải kẻ đánh lén ám toán, không biết là chuyện ra sao?”

    “Chúng ta cũng không rõ chuyện gì xảy ra. Chỉ là điện chủ đã đuổi theo tên đánh lén kia. Còn có vài đệ tử Tây Uyên, cùng theo ở phía sau hắn.” Lộ Tiểu Thiền đáp lời.

    Pháp Ninh Chân Quân thở dài một hơi nói: “Tối nay không được yên ổn. Mấy vị quý khách của Thiên Thu Điện, không bằng theo ta đổi sang nơi đông đúc một chút, nơi có nhiều người, sẽ an ổn hơn.”

    Lộ Tiểu Thiền cũng không muốn vòng vo, nói thẳng: “Còn không phải là Tây Uyên các ngươi nhìn không lọt mắt Thiên Thu Điện chúng ta, cho nên an bài ở chỗ vắng vẻ thế này. Chờ điện chủ chúng ta bị đánh lén, người của các ngươi mới tới, cũng không biết có phải là cố ý hay không.”

    Pháp Ninh Chân Quân có chút lúng túng, nhưng dù sao cũng đuối lý.

    Thiên Thu Điện chủ bị đánh lén tại Tây Uyên, thêm vào chuyện hắn vốn cùng Tây Uyên có chút hiềm khích, lại bị an bài ở chỗ xa xôi thế này, truyền ra ngoài, nói không chừng người ngoài còn thật sự cảm thấy là Tây Uyên nhân cơ hội muốn trả thù Mạc Thiên Thu.

    “Không phải là các ngươi biết điện chủ chúng ta muốn hạ chiến thiếp cho người nào đó của Tây Uyên các ngươi, lại sợ người nào đó đánh không lại điện chủ chúng ta, liền cố ý phái người tới đánh lén, đả thương hắn đi?”

    Pháp Ninh Chân Quân nhanh chóng xua tay: “Không không không! Chuyện này làm sao có thể! Làm sao có thể chứ!”

    Lộ Tiểu Thiền biết Mạc Thiên Thu từng ở Tây Uyên chịu qua oan ức, đối với người Tây Uyên, bao gồm cả Pháp Ninh Chân Quân, đều không có sắc mặt tốt.

    “Tiểu Thiền, chúng ta đi thôi.” Thư Vô Khích xoa xoa bờ vai y.

    Lộ Tiểu Thiền lại lo lắng: “Cái tên đánh lén Mạc Thiên Thu kia hình như rất lợi hại, Mạc Thiên Thu cứ đuổi theo như vậy, có thể bị nguy hiểm hay không?”

    “Mạc Thiên Thu so với ngươi am hiểu xem xét thời thế hơn. Nếu hắn đuổi theo, vậy nhất định đối phương có chỗ nào đó hấp dẫn hắn.”

    Thư Vô Khích trả lời.

    Trong lòng Lộ Tiểu Thiền có chút cảm giác khó chịu, cái gì mà gọi là ‘Mạc Thiên Thu so với ngươi am hiểu xem xét thời thế hơn’, lẽ nào Lộ Tiểu Thiền y rất ngu sao?

    Bất quá đây là ân oán giữa Mạc Thiên Thu và Tây Uyên, e rằng người ngoài nhúng tay vào, sẽ càng thêm phiền toái.

    Cũng may bọn họ vốn không có hành lý gì, trực tiếp đi theo Pháp Ninh Chân Quân sang phòng khách mới là được.

    Trùng Loan Cung cùng Thái Lăng Các có điểm tương tự, chính là chỗ này cũng có không ít không gian hư ảo tầng tầng trùng điệp, khiến người không tìm ra đông tây nam bắc.

    Để tỏ lòng tôn trọng đối với Trùng Loan Cung, cũng vì để tránh cho thương tổn lẫn nhau, bên trong hành lang uốn khúc của Trùng Loan Cung không cho phép ngự kiếm, Lộ Tiểu Thiền chỉ có thể đi bộ theo phía sau Pháp Ninh Chân Quân.

    Chỉ là đi hồi lâu, đều không đi tới gian phòng Pháp Ninh Chân Quân chuẩn bị sẵn cho bọn họ, hơn nữa tiếng bước chân của Pháp Ninh Chân Quân, khiến Lộ Tiểu Thiền nghe ra được do dự cùng không tự tin trong lòng hắn.

    “Pháp Ninh Chân Quân, còn chưa tới sao?”

    Pháp Ninh Chân Quân ngừng lại: “Cái này… Cái này ta cũng không biết chuyện gì xảy ra… trình tự của không gian hư ảo luôn được an bài tốt, chẳng lẽ có người điều chỉnh?”

    Lộ Tiểu Thiền nheo mắt lại, trước tiên là có người ám sát Mạc Thiên Thu, dẫn hắn rời khỏi.

    Tiếp theo là Pháp Ninh Chân Quân dẫn bọn họ đi gian phòng mới, thế nhưng lạc đường!

    Bên trong mỗi đại môn phái, có không gian hư ảo trùng điệp là chuyện bình thường, coi như tình cờ có người đẩy loạn trình tự, nhưng Pháp Ninh Chân Quân đã ở tại Trùng Loan Cung hơn ngàn năm sao có khả năng lạc đường không tìm ra phương hướng đây.

    Trừ phi có người cố ý thiết kế không gian hư ảo thành mê cung!

    “Pháp Ninh Chân Quân, ngươi có tín hiệu gì không? Phát ra ngoài, cho đệ tử trong môn của ngươi đi vào kiểm tra trình tự của không gian hư ảo!”

    “Ta làm sao nghĩ đến mình có thể lạc đường bên trong Trùng Loan Cung a! Nơi nào chuẩn bị trước tín hiệu gì a!” Pháp Ninh Chân Quân phất phất tay, bộ dạng không biết phải làm thế nào cho phải.

    Lộ Tiểu Thiền phát hiện một đường đi tới, trừ ba người bọn họ, thế nhưng không có gặp qua những người khác, xem ra mê cung này chính là có người cố ý rồi.

    Mạc Thiên Thu chỉ là bị dẫn dụ đi mà thôi.

    Nhìn nhìn Pháp Ninh Chân Quân, hắn không làm được Tây Uyên chưởng kiếm không phải không có nguyên nhân a!

    Vừa lúc đó, phía cuối hành lang uốn khúc một thanh linh kiếm thuần trắng xé gió mà đến, khí thế sắc bén đến không cách nào ngăn cản, đánh thẳng về phía Pháp Ninh Chân Quân.

    “Ôi chao!” kiếm trận Pháp Ninh Chân Quân kết ra, trong nháy mắt bị phá vỡ.

    Lộ Tiểu Thiền một tay giữ lại Pháp Ninh Chân Quân, một tay xuất kiếm, nhưng kiếm của đối phương quá nhanh, trong nháy mắt liền muốn đâm trúng chóp mũi Lộ Tiểu Thiền.

    Linh khí quanh thân Thư Vô Khích sôi trào, ngón tay điểm một cái, một kiếm trận chỉ có kích cỡ tương đương mũi kim chuẩn xác mà tràn đầy khí lực trùng kích chắn trước thanh linh kiếm thuần trắng kia.

    Sợi tóc của Lộ Tiểu Thiền đều bị kiếm trận của Thư Vô Khích thổi bay lên.

    “Liên Nguyệt Nguyên Quân.”

    Thư Vô Khích đem Lộ Tiểu Thiền kéo ra phía sau của mình, trong thanh âm tràn đầy hàn khí.

    “Thật trùng hợp, chúng ta lại gặp mặt.”

    Liên Nguyệt khẽ cười, từ trong bóng tối lững thững đi đến, ngón tay của hắn cong lên, Liên Nguyệt kiếm liền bay ngược trở về trong tay hắn.

    “Mấy ngày không gặp, Tiểu Thiền, ngươi thế nhưng đã có kiếm của riêng mình?” Liên Nguyệt Nguyên Quân nghiêng mặt sang nở nụ cười, “Đây không phải là thanh chí kiếm cuối cùng mà Diệp Hoa Nguyên Tôn rèn đúc đó chứ?”

    Kiếm của Lộ Tiểu Thiền mới vừa lộ ra khỏi vỏ kiếm một chút, y liền dùng ngón tay đè nó trở về.

    Làm người vẫn nên điệu thấp một chút mới an toàn. Năng lực còn chưa đủ, đã thành cái đích cho mọi người chỉ trích, sẽ không tốt.

    “Xì, mỗi lần ngươi vừa xuất hiện, liền không có chuyện tốt!”

    Liên Nguyệt Nguyên Quân lộ ra thần sắc phiền muộn: “Nhưng ta thật sự là người tốt a!”

    Lộ Tiểu Thiền thiếu chút nữa không nhịn được mà khinh thường: “Cũng chỉ có đứa ngốc sư điệt Dạ Lâm Sương của ngươi, mới cảm thấy ngươi là người tốt thôi!”

    Liên Nguyệt Nguyên Quân nhún bả vai nở nụ cười, mang theo một loại phóng đãng không kiêng kỵ gì.

    “Tiểu Thiền, ngươi có biết không gian hư ảo này trùng điệp, thiên biến vạn hóa, khiến người khó lòng phòng bị không a?”

    “Cái gì?”

    Vừa dứt lời, mặt đất dưới chân Lộ Tiểu Thiền liền biến mất, trong nháy mắt rơi thẳng xuống khoảng không.

    Vô Ngân kiếm liền vọt đến dưới chân y, cấp tốc tha y bay lên, nhưng không gian hư ảo trên đỉnh đầu sắp sửa phong bế.

    Thư Vô Khích duỗi cánh tay phải túm lấy y, nhưng không ngờ Liên Nguyệt Nguyên Quân một kiếm đâm tới, một đạo kiếm trận chấn động đến mức không gian hư ảo kia cũng muốn nứt ra.

    Ánh mắt Thư Vô Khích mãnh liệt, sử dụng cả kiếm trận ‘Thiên Khuyết’ để xung phá, nhưng vẫn không thể tóm được Lộ Tiểu Thiền.

    Lộ Tiểu Thiền ngự kiếm lơ lửng, phát hiện bốn phía không có bất kỳ sinh linh nào, cho nên y cái gì cũng không nhìn thấy, không biết mình đang ở nơi nào.

    Hai đại kiếm trận tương khắc lẫn nhau, Liên Nguyệt Nguyên Quân bị chấn ra xa mấy trượng, giữa màn sương khói, một bóng người chớp mắt đi tới trước mặt hắn, đôi mắt lãnh khốc mang theo tức giận ngập trời của Thư Vô Khích khiến hắn không rét mà run.

    Liên Nguyệt kiếm khẩn cấp quay về, nhưng lại không đuổi kịp tốc độ của Thư Vô Khích, một tay của Thư Vô Khích đã bấu lấy cuống họng Liên Nguyệt Nguyên Quân.

    “Y ở đâu!”

    “Ngươi giúp ta một việc, ta trả y lại cho ngươi.”

    Liên Nguyệt Nguyên Quân ôm lấy khóe môi cười cười.

    Liên Nguyệt kiếm hộ chủ, đâm thẳng vào sau ót Thư Vô Khích, cũng không rõ Thư Vô Khích tránh né thế nào, thân thể hắn nghiêng sang một bên, hai ngón tay kẹp lấy Liên Nguyệt kiếm.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân cười khổ một tiếng: “Xem ra tu vi của ta sắp sửa bị Ma đô hút khô cạn rồi, ngay cả kiếm mà ngươi cũng không cần xuất ra, đã có thể đưa ta vào chỗ chết.”

    “Tiểu Thiền ở nơi nào?”

    Ngón tay Thư Vô Khích siết càng chặt hơn, đầu ngón tay sắp sửa bấm vào trong cổ họng Liên Nguyệt Nguyên Quân.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân không quan tâm sống chết, chỉ nhàn nhạt nhìn Thư Vô Khích.

    Không gian hư ảo ngàn ngàn vạn vạn, đi ra khỏi Trùng Loan Cung không nói, thậm chí có khả năng đi tới Ma đô.

    “Ngươi muốn ta làm cái gì?”

    Thư Vô Khích cuối cùng vẫn buông lỏng tay, đem hắn ném ra ngoài.

    Liên Nguyệt Nguyên Quân bắt đầu ho khan, một tay chống kiếm đứng dậy, hơi lảo đảo một chút.

    “Thay ta mang Lâm Sương rời khỏi Trùng Loan Cung. Hắn rời khỏi, ta liền nói cho ngươi biết Lộ Tiểu Thiền ở nơi nào. Thời gian có hạn, ta cũng giấu y không được bao lâu. Nếu rơi vào tay ma anh*, nguyên đan có thể sẽ không còn.”

    [*anh ở đây nghĩa là trẻ con, ma anh là đứa trẻ lúc trước Liên Nguyệt ôm đi đó.]

    Nói xong, Liên Nguyệt Nguyên Quân liền ngự kiếm bay lên, vô số không gian hư ảo đan xen, chắn trước mặt Thư Vô Khích.

    Mà lúc này, Mạc Thiên Thu đuổi theo bóng người đánh lén mình, một đường bay ra khỏi Trùng Loan Cung, tốc độ bọn họ vô cùng nhanh, bỏ rơi đám đệ tử Trùng Loan Cung ở phía sau.

    Người phía trước khoác áo choàng, không nhìn ra thân hình, hắn hướng về nơi vết nứt nhỏ hẹp nhất cũng là nơi sâu nhất Tây Uyên mà đi.

    Mạc Thiên Thu hừ nhẹ một tiếng, cũng không tiếp tục truy đuổi, lơ lửng kiếm của mình, cao giọng nói: “Ngươi đã dẫn ta ra khỏi Trùng Loan Cung — còn muốn thế nào nữa?”

    Đối phương cũng đột nhiên dừng lại.

    “Ngươi không phải Thuần Ninh Quân. Nàng vừa thấy ta liền chột dạ, nhưng ngươi giả làm người hầu tiến vào thu dọn bồn tắm, ra tay nhanh, chuẩn, tàn nhẫn, kiếm trận hồn hậu, so với tu vi của Thuần Ninh Quân cao hơn không ít.”

    Mạc Thiên Thu ngồi xuống trên kiếm của mình.

    Đối phương vẫn không xoay người lại.

    “Nếu ngươi còn che che giấu giấu, thứ cho ta không thể phụng bồi. Ta đây liền đi về ngủ.”

    Đối phương rốt cục xoay người sang, thế nhưng lại là một trong tam đại đệ tử của Hạo Phục — Triệu Lan Quân.

    Thuộc truyện: Rượu chàng tiên