Sau khi giết ông xã trong game năm lần – Chương 25-26

    Thuộc truyện: Sau khi giết ông xã trong game năm lần

    Chương 25

    Thật sự rất đáng yêu mà… Lời này chạy tới bên miệng Quý Dương.

    Nhưng cậu cảm nhận được cảm xúc của Tần Lộ Dịch không quá đúng, nhạy bén không nói nữa, thành thật thuận theo suy nghĩ của Tần Lộ Dịch mà nịnh nọt, “Không đáng yêu, bây giờ chẳng đáng yêu gì sất.”

    Người ghép đôi mang bay, em là đại lão anh call em, một chút khác biệt trên thẩm mỹ thôi mà, Quý Dương nịnh nọt cảm thấy mình hoàn toàn có thể bao dung.

    Lúc này Tần Lộ Dịch mới được dỗ lại.

    Ba trận sau thì đánh khá đúng quy củ, vững vàng từ chối đi thủy tinh đối diện. Quý Dương thắng bốn trận liên tiếp cũng tăng thêm một cấp nhỏ.

    Công đức viên mãn, Quý Dương hài lòng tắm rửa đi ngủ.

    Ở nơi cậu không biết, trong một diễn đàn nhỏ có một đám fan CP gian xảo đang chăm chỉ chuyên nghiệp phân tích cái chết của cậu chân ngắn trong video game, tự mình bắt tay sản xuất lương thực để ăn no mặc ấm.

    Người qua đường A: Ở đây, Louie nói “Đáng yêu?”, giọng này chắc là Dương Dương không muốn rời giường khen ai đó đáng yêu, nên đại thần mới hỏi lại. Tổng hợp nhìn theo đội hình, đội hình đối diện ngoại trừ Một anh hẻm núi thì đều là trứng xấu, cho nên đáng yêu chỉ có cậu chân ngắn. Đương nhiên, chúng ta không thể loại trừ câu nói “Đáng yêu” này là chuyện trong hiện thực, nhưng xét thấy đại thần đã từng tỏ vẻ Dương Dương chỉ là bạn trên mạng ngẫn nhiên ghép đôi, khả năng offline gặp nhau cũng có đề tài trò chuyện của riêng mình trong thời gian ngắn như vậy thì khá là nhỏ, vì vậy! Tụi tui vẫn cho rằng đáng yêu là khen cậu chân ngắn.

    Người qua đường B: Nhìn mốc thời gian, Louie bắt đầu bắt xạ thủ từ khi nào? Không sai, mấy phút trước đó hắn gần như đều không cố gắng đi bắt xạ thủ đối diện, lần đầu tiên bắt xạ thủ là vào lúc Dương Dương bị đối diện chém, sau đó rơi đầu trên tay cậu chân ngắn! Áu, mọi người mở miệng mở miệng, cứ ăn đi đừng khách sáo.

    Người qua đường C: Lúc đó giết cậu chân ngắn nhiều lần như vậy, mấy thím thật sự cảm thấy trong phút cuối cùng cậu chân ngắn khiêu khích đại thần có thể làm cảm xúc đại thần dậy sóng á?! Dám hỏi mấy thím có còn nhớ lúc trước từng có một quân địch cực lầy ở trong game chửi từ đầu tới cuối, trong tình huống đó đại thần cũng chẳng hề rối loạn tí nhịp điệu. Tui cảm thấy cọng cỏ cuối cùng áp đảo đại thần chắc là do Dương Dương đã nói “Xoa xoa cậu nhé.”

    Người qua đường D: Cuối cùng! Mấy thím phải chú ý câu nói cuối cùng của Louie, “Giờ còn thấy cậu ta đáng yêu nữa không?” Nói vào lúc mới giết xong cậu chân ngắn, cho nên mục tiêu rất rõ ràng, từ đầu tới đuôi tổng kết lại là: Dương Dương và Louie ghép đôi, Dương Dương khen cậu chân ngắn đáng yêu sau đó Louie ghen, vì vậy nhằm vào cậu chân ngắn, cuối cùng còn ngạo kiều hỏi Dương Dương cậu chân ngắn giờ còn đáng yêu nữa không.

    Một chuỗi phân tích thêm kết luận rất mạch lạc rõ ràng có lý có chứng, thêm đoạn video không thể không làm người khác tin phục. Các fan CP vốn đã ít lương thực, trạng thái có chút nào ăn chút ấy, chớp mắt chuyện này đã cho người ăn được lửng dạ, hai tay giơ lên trời không ngừng múa may không thể nào tự kiềm chế.

    Người qua đường E: Hic, họ thật đẹp… Che ngực.

    Người qua đường F: Mọi người hãy kiên trì, tui tin một ngày nào đó chúng ta sẽ từ tổ chức dưới đất chuyển thành thiên đoàn trên đất thôi.

    Người qua đường G: Ôm nhau gào khóc ver gió bão ~~~

    Lướt bài post trong diễn đàn game không cẩn thận lướt được cái khu kỳ lạ này, Viên Hiểu Huy nhìn thấy bài post này, yên lặng xem hết bài post, vậy mà cảm thấy con mẹ nó rất có logic…

    Cậu ta quay đầu lại nhìn Quý Dương đang ngủ ngon lành, rồi nhìn bài post, cảm thấy mình đã một chân sa vào trong đám fan CP ăn uống ma quỷ này rồi.

    Cứu, cứu mạng!

    Game thì game, ngày thứ hai khi Địch Tử Triết từ thư viện về mang theo một xấp tài liệu photo cho bạn cùng phòng, hiện thực nặng nề lập tức đặt trên vai Quý Dương.

    Cậu nhìn đống chữ cái như con giun đó cảm thấy đầu đau quá.

    Hết giờ học buổi trưa, đám người Quý Dương Viên Hiểu Huy cùng đi ra quán ăn ngoài trường ăn cơm. Trên đường, Viên Hiểu Huy liên tiếp quan sát Quý Dương, thần kinh thô như Quý Dương cũng chú ý tới ánh mắt của cậu ta, “Mày bị gì vậy?”

    Viên Hiểu Huy không biết nên bày tỏ “Mày và Louie rất có cảm giác CP, nhưng chuyện mình thích đàn em trong hiện thực làm tao ăn mà có chút cay đắng, mày nhìn không như mấy thằng một chân đạp hai thuyền, cho nên chuyện này đến cùng phải giải quyết sao đây, mới vô vòng thôi tao không muốn rời vòng đâu!” như thế nào.

    Cậu ta bình tĩnh hơn chút, mở miệng cười, “Không có gì.”

    Dáng vẻ quái lạ này…

    Quý Dương yên lặng vòng qua cạnh Viên Hiểu Huy tới cạnh Lô Hạo, cách xa cậu ta chút.

    Sau đó Tống Nam theo Địch Tử Triết từ đường khác tới tụ chung với họ.

    Cô rất có dáng chị hai mang theo trà sữa chia cho mọi người, điều chỉnh máy điều hòa ra góc đầu gió, lúc đấy mới ngồi xuống.

    Tống Nam ở đây, Quý Dương liền đưa menu mình cầm trong tay cho cô, “Ầy, bà xem rồi chọn món đi.”

    Tống Nam cũng không từ chối, nhận rồi vừa lật menu vừa hỏi Quý Dương: “A, đúng rồi, có một đàn em tên Tôn Nhiễm Nhiễm ông quen chứ?”

    Cái tên Tôn Nhiễm Nhiễm này Quý Dương đã lâu rồi không nghe, nghĩ chút mới nhớ lại lần đi nông trang lúc trước. Ấn tượng của cậu với Tôn Nhiễm Nhiễm hoàn toàn dừng lại trên hình tượng một cô bé rất phóng khoáng và có rất nhiều sở thích giống mình, “A, quen, thì sao?”

    Tống Nam khuấy khuấy trân châu trong trà sữa, “Không có gì lớn, chỉ là cảm thấy nhỏ đó nói chuyện rất thú vị.”

    Tống Nam nhiều bạn bè, lần đó trong lớp Tôn Nhiễm Nhiễm nói chuyện có ý riêng cho Tần Lộ Dịch nghe, bị người bên cạnh cũng quen biết Quý Dương nghe thấy, không bao lâu sau nói lại cho cô nghe. Tống Nam tính cách không tệ, nhưng làm chuyện gì cũng gọn gàng quyết đoán, không thích bảy cong tám gạt. Như cô theo đuổi Địch Tử Triết, cũng chẳng có chút do dự, chỗ nào gặp qua người biết bịa chuyện như vậy.

    Quý Dương không biết tình hình, nên tự nhiên là nghi hoặc. Vì thế Tống Nam kể lại cho cậu nghe vụ của Tôn Nhiễm Nhiễm.

    Quý Dương hoàn toàn không ngờ là có chuyện như thế, trong chốc lát cảm thấy Tôn Nhiễm Nhiễm làm người ta một lời khó nói hết.

    Tống Nam nhắc nhở cậu: “Con nhỏ đó rõ ràng là thích cậu đàn em nhà ông, ông nên để ý tí đi, ông nghĩ mình thích Trư Bát Giới hay là người qua đường hả, ông có biết đại học năm nhất năm hai gộp lại, theo tôi biết thì có bao nhiêu người có ý với cậu ta không hả?”

    Tống Nam mở hai tay ra con số mười, nhưng lật qua trái phải tới mấy lần, ra dấu tới mấy con số mười. Ra dấu nữa là có thể ra dấu gần phân nửa người trong trường.

    “Có khoa trương vậy không…” Quý Dương hút một hơi trà sữa, “Em ấy hình như cũng đâu có nói cho tôi mấy chuyện này.”

    “Ông bị ngu hả, người ta được tỏ tình bao nhiêu lần mỗi ngày chẳng lẽ còn phải kể cho ông nghe?” Tống Nam chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà đá Quý Dương, “Nhưng Tần Lộ Dịch thật ra cũng rất tốt, tôi gặp nhiều người điều kiện giống vậy rồi, thật ra không ít người lưu tình khắp nơi, nhưng tôi nghe nói cậu ta từ chối người ta rất gọn gàng.”

    Hai người tụ lại nhau tám, đồ ăn cũng không chọn, Địch Tử Triết hết cách, lấy menu gọi món với Lô Hạo Viên Hiểu Huy, để Quý Dương và Tống Nam ngồi tám là đủ rồi.

    Viên Hiểu Huy thỉnh thoảng liếc nhìn Quý Dương, nghe lén họ nói chuyện.

    “Tôi nghe nói không phải ông bảo cậu ta phụ đạo Tiếng Anh giùm ông hả? Cơ hội danh chính ngôn thuận như vậy còn không nắm cho chắc vào, ” Tống Nam bày mưu tính kế cho cậu, nói tới một nửa liền nở nụ cười cao thâm khó lường, sau đó ngoắc ngoắc Quý Dương bảo cậu đưa lỗ tai lại gần, nói nhỏ với cậu.

    Quý Dương bị cách cua trai của Tống Nam làm cho kinh ngạc, mở to hai mắt hỏi: “Hai, hai người từng thử rồi?”

    Cậu không nhịn được quay đầu lại nhìn Địch Tử Triết.

    “Đó là đương nhiên.” Tống Nam vén tóc, lộ ra gương mặt xinh đẹp.

    Địch Tử Triết bị cậu nhìn mà mặt mê mang, sau đó liền đối diện với khuôn mặt cười sâu xa của Tống Nam, nhịn không được đỏ mặt, thấp giọng hỏi, “Hai người nói gì đó…”

    Quý Dương tỉnh táo lại rồi nhìn dáng vẻ thành thật của Địch Tử Triết, nhịn không được bật cười khì khì.

    Địch Tử Triết càng xấu hổ.

    Vừa nãy thật ra Tống Nam nói rất đơn giản.

    “Tiếng Anh quan trọng nhất là gì, là phát âm, trong tiểu thuyết và phim truyền hình ông xem không có đoạn này đâu, phát âm dựa vào gì, dựa vào đầu lưỡi đó, ông cứ nói không biết nên để đầu lưỡi ra sao, thì chỉ sao mới tốt đây?”

    Giáo dục sâu xa của người có kinh nghiệm làm Quý Dương ghi tạc vào lòng, ngẫm lại dáng vẻ của Tần Lộ Dịch, Quý Dương xoa tay càng kích động nóng lòng muốn thử.

    Nhưng nghĩ là một chuyện, có cơ hội không thì lại là chuyện khác. Dù có xem bao nhiêu tình cảm xúc động lòng người của BG hay BL trong tiểu thuyết hay phim đi chăng nữa, cũng không thể ngăn được trong hiện thực Quý Dương vẫn là một tờ giấy trắng.

    Quý Dương nghĩ lại có hơi rầu.

    Buổi chiều có hẹn gặp Tần Lộ Dịch ở thư viện để phụ đạo Tiếng Anh, chỗ như thư viện có ai mà dám xằng bậy, chớ nói chi là cái người lòng thì cứng ngoài thì sợ như Quý Dương.

    Bởi vì chỉ ở lầu hai, nên Quý Dương không định đi thang máy, lúc đi cầu thang lên thì đúng lúc có mấy nữ sinh đang đi xuống, nhỏ giọng không biết đang nói chuyệ n gì.

    “Thời này rồi, còn có người viết thư tình?”

    “Có thể là vì bày tỏ thành ý thôi.”

    “Ai nói chứ, mấy bà không biết hả, thêm weibo người ta, người ta cũng không cho, không thể dùng điện thoại hay Internet để tỏ tình, cho nên mới có nhiều người viết thư tình đưa ngay mặt như vậy, không thì không có cơ hội.”

    Giọng của họ theo bước chân xen kẽ với Quý Dương mà càng đi càng xa, Quý Dương cũng không biết họ đang nói tới ai, ôm tài liệu tiếp tục đi lên lầu. Không ngờ chờ sau khi quẹo ra sân thượng cậu mới biết các nữ sinh vừa nãy đang thảo luận chuyện gì.

    Cuối hành lang, Tần Lộ Dịch đang đứng đối diện với một nữ sinh, nữ sinh đỏ mặt như sắp cháy, trên tay lại khăng khăng làm động tác đưa ra, chờ Tần Lộ Dịch nhận lấy thư tình của mình.

    Tần Lộ Dịch như đang nói chuyện, nhưng trên tay cũng không có động tác nhận.

    Quý Dương không biết lúc này mình nên bước chân nhanh hơn mới tốt hay là bước chân chậm lại mới tốt, hai loại đều làm cậu xoắn xuýt không dứt.

    Tần Lộ Dịch cúi đầu nhìn cô gái ngây thơ trước mặt, nói lại lần nữa, “Xin lỗi, tôi không thể nhận.”

    Cô gái nói giọng nhỏ như muỗi, nhưng vẫn muốn hỏi lý do, “Mình, có thể hỏi vì sao không?”

    Tần Lộ Dịch trả lời thẳng, “Vì tôi đã có người mình thích, đang theo đuổi người đó.”

    Chương 26

    Quý Dương cũng không nghe thấy cuộc đối thoại giữa họ, mới đi về trước vài bước thì nữ sinh đó đã cúi đầu nhanh chóng bước ngang qua cậu, khóe mắt hơi đỏ.

    Nghe nói qua miệng người khác, và tận mắt nhìn thấy cảnh tượng Tần Lộ Dịch được tỏ tình, chấn động với Quý Dương là hoàn toàn khác nhau. Từ khi biết Tần Lộ Dịch đến giờ, cậu chưa từng chạm qua vách tường của Tần Lộ Dịch, tấn công cái gì, đề phòng cái chi đều đặt ở điểm thấp nhất, bên nhau quá tự nhiên gần như làm cậu quên hết hai chữ cua trai.

    Cậu quên mất bản thân Tần Lộ Dịch đã tự mang thuộc tính làm người ta mê tới mức bất động, bầu không khí ngẫu nhiên hơi mập mờ giữa hai người đã làm Quý Dương không biết phương hướng.

    Chân Quý Dương có chút không di chuyển được, cậu nhìn bóng lưng cao thẳng của Tần Lộ Dịch, trong lòng rất rối rắm.

    Nếu bất chợt xuống mạnh tay, đừng làm Tần Lộ Dịch bị hù chạy, dù sao bây giờ còn chưa biết em ấy là thẳng hay cong, lỡ như người ta là trai thẳng thì sao, bây giờ hai người chẳng hề có chút lập trường nào ngoài bạn bè cả.

    Không chừng dắt cậu chơi game, phụ đạo Tiếng Anh giùm cậu, đều là do Tần Lộ Dịch không tiện từ chối mà thôi.

    Trong lòng Quý Dương đang nói thầm phát bệnh lập dị rồi, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Tần Lộ Dịch đúng lúc quay đầu lại theo dõi cậu.

    Quý Dương không hiểu sao lại có cảm giác lo lắng khi bị bắt quả tang, chỉ có thể kiên trì bước chân lên lần nữa.

    Lúc Tần Lộ Dịch quay đầu lại, không chỉ nhìn thấy Quý Dương, còn nhìn thấy bóng lưng của nữ sinh lúc nãy rẽ xuống cầu thang, tính theo khoảng cách, Quý Dương ít nhất là nhìn thấy hình ảnh nữ sinh đưa thư tình.

    Trong lòng Tần Lộ Dịch cũng có phần do dự. Tình huống như vậy, có cần chủ động giải thích cho Quý Dương không? Hắn chưa từng yêu qua, cho nên cũng không biết bây giờ nên xử lý như nào là tốt nhất.

    Hai người mỗi người một ý, đứng mặt đối mặt với nhau mà không biết nên nói gì.

    “Vào trước đi, lát nữa hết chỗ giờ.” Quý Dương mở miệng phá vỡ sự im lặng.

    Tần Lộ Dịch gật đầu, hai người một trước một sau đi vào trong phòng tự học.

    Phòng tự học năm nào cũng đông đúc, họ đi hết một vòng mới tìm được một chỗ hai người ngồi ở trong góc. Quý Dương nhanh chóng đặt sách lên trước, tránh mấy người theo sau tìm chỗ chiếm chỗ trước.

    Đi quanh một vòng, ngoại trừ người vùi đầu đọc sách, hơn phân nửa phòng tự học đều chú ý tới hai người họ. Quý Dương thỉnh thoảng cũng có theo Địch Tử Triết tới phòng tự học, nhưng chưa bao giờ được chú ý nhiệt tình đến vậy. Ngay cả khi hai người họ đã ngồi xuống, cậu vẫn có thể cảm nhận được mỗi ánh mắt đang dính trên người Tần Lộ Dịch theo cạnh mình.

    Lễ ngộ mà nam thần nhận quả nhiên không giống người thường.

    Một vài nữ sinh vốn còn có thể đọc sách đang xúm lại nhỏ giọng xì xầm với nhau, trong ánh mắt lộ ra tò mà và ý cười để ý.

    Tần Lộ Dịch đã quen chuyện này nhiều năm rồi, nhưng Quý Dương chia sẻ áp lực ánh nhìn này thì không giống, cậu một tay nâng một bên mặt mình, hơi ngăn cản mấy ánh mắt ấy, mới thấy thoải mái hơn tí.

    Thật dữ dội, cậu thở phào nhẹ nhõm trong lòng.

    Quý Dương kiên trì lấy ra bài tập bài thi, lật tới trang mình làm ký hiệu, mấy con chữ nòng nọc bên trên lập tức hung hăng đảo quanh trước mắt cậu.

    Vì phải học bù Tiếng Anh để thi đại học nên khi lên năm nhất thì gần như đều bỏ bê hết quên mất bảy tám phần, bây giờ phải làm lại bài thì khỏi nói cần tốn bao nhiêu sức, Quý Dương cắn răng làm một bài đọc hiểu, cảm thấy trán mình muốn đổ mồ hôi.

    Tần Lộ Dịch bên cạnh cầm một quyển sách Tiếng Anh trong tay, nhìn như đang đọc sách, nhưng thật ra ánh mắt lại lệch khỏi trang sách, rơi hết lên người Quý Dương.

    May mà Quý Dương đang chiến đấu với bài tập hoàn toàn không chú ý tới, không thì chắc lòng bàn tay gan bàn chân đều đổ mồ hôi.

    Tần Lộ Dịch nhìn kĩ mặt Quý Dương.

    Mặt mũi của cậu không thể nói là đẹp trai, có lẽ hình dung thành tuấn tú thì thích hợp hơn chút. Mày rậm trong mày rậm mắt to không dính tới Quý Dương, mũi tuy coi là cao thẳng, nhưng rất phương Đông, cũng không góc cạnh sâu như Tần Lộ Dịch, miệng cậu dày trung bình, mang theo cảm giác có tí thịt, vì màu nhạt nên có vẻ rất mềm mại, hai má có một bên hơi mím môi sẽ hiện ra lúm đồng tiền.

    Tần Lộ Dịch không nhịn được muốn hôn đôi môi và lúm đồng tiền của cậu, hắn thấy miệng có hơi khô, hầu kết nhịn không được mà trượt một chút.

    Quý Dương một tay thì nâng má, một tay khác thì cầm bút, nắp bút theo suy nghĩ mà không tự chủ được chọt chọt lên mặt cậu, chọt vào liền có một chỗ hõm đầy thịt, Tần Lộ Dịch nhìn mà thấy lòng mình ngứa ngáy, suýt nữa lấy tay muốn thử xem xúc cảm một lần.

    “Anh làm xong rồi.” Quý Dương khẽ thở ra, sống không thể yêu đẩy bài thi tới trước mặt Tần Lộ Dịch, không nhận ra nhiệt độ quá cao trong mắt đối phương.

    Tần Lộ Dịch cầm bài thi, nhanh chóng đọc bài đọc hiểu, sau đó nhìn lựa chọn của Quý Dương, từ đầu tới cuối vô cùng thê thảm tất cả đều làm sai, trình độ như này rõ ràng không thể làm mấy bài là có thể bù được. Tần Lộ Dịch đoán mình phải giúp Quý Dương bắt đầu từ học từ vựng.

    Quý Dương tranh thủ bóc một viên kẹo trái cây cho mình, gục xuống bàn mất tinh thần nhìn chằm chằm Tần Lộ Dịch sửa bài cho cậu.

    “Đây là đề bài, đáp án này có thể suy ra từ đây, ” Tần Lộ Dịch nhẹ giọng giảng cho yêu tinh bông vải bị Tiếng Anh hút khô tinh khí nghe, lại phiên dịch ra ý của bài văn.

    Quý Dương dựng thẳng đầu tới gần Tần Lộ Dịch, giờ cậu đang đắm chìm trong đại dương Tiếng Anh, cả đầu đều là choáng váng, không rảnh phân tâm để nghĩ những chuyện khác. Tần Lộ Dịch thì khác, Tiếng Anh trình độ này với hắn mà nói chỉ là trình độ nhà trẻ, suy nghĩ của hắn rất dễ bay ra nơi khác.

    Ví dụ như kẹo trái cây mà Quý Dương ăn vừa nãy hình như là vị đào mật, hơi thở của cậu đều lộ ra mùi ngọt trong lành. Ví dụ như hai má Quý Dương trắng trẻo hồng hồng, bên trên còn có ít lông tơ mà mắt thường có thể nhìn thấy, rất đáng yêu.

    “Thì ra là vậy, ” Quý Dương kiếm về chút suy nghĩ khi làm bài trước kia, gật đầu tự rút bài thi sửa lại một lần cho logic, cái không hiểu lúc nãy cũng đã hiểu.

    Cậu lập tức cầm bài thi bắt đầu làm lại ở dưới. Sau khi dần dần có cảm giác làm bài, tỷ lệ đúng cao hơn rất nhiều, ít nhất là trong bài đọc hiểu đúng nhiều hơn sai.

    “Cái này anh không hiểu lắm, ” Quý Dương chỉ một đoạn ngắn trong bài.

    Tần Lộ Dịch liếc nhìn, đang muốn mở miệng giải thích cho cậu nghe, bỗng nhiên chỗ nghiêng phía đối diện sáng đèn flash, chiếu thẳng lên mặt hai người họ.

    Quý Dương và Tần Lộ Dịch quay đầu lại nhìn, cách đó không xa có một nữ sinh đang cầm điện thoại chưa kịp thu, trên mặt đầy bối rối.

    Họ ngồi ở góc, nên khuất sáng. Nữ sinh nhìn trộm họ đã lâu muốn chụp lén một bức, không ngờ điện thoại lại tự động mở đèn flash, bị người bắt quả tang tại chỗ.

    Trong lòng cô cực kì xấu hổ, đầu mê mang ôm sách của mình chạy ra ngoài, cứ như đằng sau có hai zombie đang đuổi theo cô.

    Quý Dương lần đầu gặp phải chuyện như vậy, bối rối chẳng hề ít hơn nữ sinh đó. Nhất là nam sinh ngồi bên cạnh cũng bị đèn flash lúc nãy quấy rầy đang quay đầu lại mê mang nhìn cậu.

    Nói cho cùng thì thư viện cũng không phải là nơi tốt để học phụ đạo, một là không thể nói chuyện lớn tiếng, hai là thực sự có quá nhiều người nhìn chằm chằm.

    Ai mà biết người nhớ tắt đèn flash đã chụp được bao nhiêu tấm chứ.

    Học phụ đạo vậy là không được.

    Hai người rời khỏi thư viện đều ý thức được chuyện này, nhưng nếu chuyển sang nơi khác học phụ đạo, vậy nên đi đâu là một vấn đề.

    “Tới chỗ em học đi, ” Tần Lộ Dịch đề nghị, “Buổi tối em cũng không có tiết tự học, thời gian mình đều có thể điều chỉnh được, nên cũng có thể tiến hành ôn tập có hệ thống hơn.”

    Hai người tới nhà Tần Lộ Dịch có thể ở chung với nhau, đương nhiên là tốt hơn nơi công cộng như thư viện nhiều. Chớ nói chi là trong lòng Quý Dương đang ôm suy nghĩ gian xảo, tự nhiên là không có tí ý kiến gì về đề nghị này liền gật đầu đồng ý.

    Quý Dương về phòng ngủ, tự mình lấy sách từ vựng ra tự giác học từ vựng, không đợi học được hai mươi từ, Tống Nam đã gửi WeChat cho cậu.

    Bé bí ngô: Ê, ông lên diễn đàn trường rồi.

    Tục tưng Dương Dương: Hả?

    Bé bí ngô: Link

    Quý Dương bỏ sách từ vựng xuống, nhấn vào link mà Tống Nam gửi, phát hiện tiêu đề bài post là 【 Cho nên, hot boy ngành Lịch sử là gay? 】

    Người mở topic cấp rất thấp, rõ ràng là một acc nhỏ, nói thẳng vào vấn đề.

    “Theo tiêu đề, đã khai giảng được một quãng thời gian, có không ít bạn gái muốn nói chuyện yêu đương thời đại học, nhưng nè, muốn tỏ tình thì lau sáng mắt đi, đừng có thấy gay là liều mạng nhào lên, tôi thấy Tần Lộ Dịch là gay đó.”

    1L: Chủ thớt mở mắt trời được không? Bản thân mình gay level max, thì thấy người ta là gay à.

    2L: Đúng là không giống, nhìn sao cũng là thẳng.

    Tiếp đó chủ thớt up thêm mấy tấm ảnh, một tấm là chụp lúc hai người học Tiếng Anh ở thư viện hồi chiều, một tấm là hồi nghĩa vụ quân sự khi Quý Dương tới đưa nước cho Tần Lộ Dịch bất ngờ bị camera tuyên truyền NVQS của trường chụp phải, tấm thứ ba thế mà được chụp lúc Tần Lộ Dịch và Quý Dương mặt đối mặt cạnh bồn hoa dưới lầu KTX.

    “Nghe đâu tấm thứ ba là ôm đó, chỉ là thời gian ngắn quá không chụp được mà thôi ~ đây mà là trai thẳng á, có trai thẳng vậy à?”

    Lướt qua lập trường của đương sự, theo góc độ khách quan mà nói, ba tấm hình này cũng không thể nhìn ra là có gì được. Quý Dương chỉ là thấy hơi cạn lời với việc ảnh của mình và Tần Lộ Dịch bị tùy ý post lên diễn đàn thôi.

    Hướng gió của bài post đến đây còn chưa bị dắt mũi, Quý Dương tiếp tục đọc ra sau mới biết bài post này làm sao cao như vậy.

    Bởi vì mọi người vẫn cảm thấy ảnh nhìn cũng không có gì, nhiều lắm là hai người bạn khá thân thiết với nhau thôi, chủ thớt không vui.

    Chủ thớt: Ha ha, hoặc là mắt mù, hoặc là không muốn tin, tôi là rất không ưa, rõ ràng là gay, lại muốn giả vờ làm trai thẳng, lừa con gái nhà người ta thấy thành công lắm à?

    Chủ thớt: Đồng tính là bệnh được chưa, chữa bệnh sớm tí đi, bớt ngày nào đó liền bye bye.

    Reply chủ thớt trong bài post, từng chút bùng nổ.

    24L: Chủ thớt mắc cười quá nhỉ? Tự mình YY thành kịch còn muốn đổ lên đầu người ta, Tần Lộ Dịch cũng đâu chấp nhận lời tỏ tình của ai đâu, người ta vẫn còn FA được chưa.

    25L: Hot girl ngành tụi tui đã từng bị từ chối thẳng qua, chuyện lừa dối tình cảm con gái mà chủ thớt nói từ đâu ra vậy.

    26L: Chẳng lẽ chỉ có mình tui để ý chủ thớt định vị Tần Lộ Dịch ở hot boy ngành thôi à… Đây cũng quá không phóng khoáng, Tần Lộ Dịch rõ ràng là hot boy trường cấp nam thần.

    38L: Một nam sinh khác trong hình là đàn anh năm hai, hình như anh ấy là cong thật.

    Quý Dương chịu đựng cảm xúc muốn đánh nát đầu chó của chủ thớt, cau mày kéo xuống, không nghĩ là ngôn luận càng não phẳng hơn cũng xuất hiện.

    Chủ thớt: Đúng đó, cho nên mấy người có thấy trai thẳng nào mà đi làm bạn với đồng tính chưa?

    Thuộc truyện: Sau khi giết ông xã trong game năm lần