Sau khi giết ông xã trong game năm lần – Chương 68-69

    Thuộc truyện: Sau khi giết ông xã trong game năm lần

    Chương 68

    Tần Lễ và Trần Uẩn theo sắp xếp là ở cùng bọn Tần Lộ Dịch, chưa đợi Quý Dương gặp người, cậu đã thấy hơi căng thẳng. Quý Dương dù chưa từng gặp Tần Lễ qua, nhưng theo trực giác có thể cảm nhận được đối phương không quá thích mình.

    Căng thẳng thì căng thẳng, lo lắng thật sự lại không được bao nhiêu. Đầu tiên là tính tình của Quý Dương không phải là cái tính lo lắng vì chuyện chưa xảy ra, thứ hai Tần Lộ Dịch đã ở bên cạnh cậu rồi, cậu cũng không sợ phải chịu oan ức gì cả.

    Tần Lễ và Trần Uẩn xuống máy bay, hai người họ lái xe đi đón máy bay.

    “Ba em là người như thế nào?” Quý Dương hỏi Tần Lộ Dịch, hai người rảnh rỗi nói chuyện lúc chờ đợi trong tiệm cà phê ở sân bay.

    “Ba em cũng không coi như là xấu với người khác, ” Tần Lộ Dịch ăn ngay nói thật, “Chỉ là em và tính của ba hơi trái nhau, nên quan hệ rất bình thường, nếu ông ấy mà bày mặt, chắc chắn là với em, không liên quan tới anh.”

    Bắn châm dự phòng cho Quý Dương trước.

    Quý Dương cắn một cái bánh ngọt, nhai hai cái lại hỏi: “Vậy hai người có mâu thuẫn trên thực tế nào không?”

    “Không có loại không giải quyết được, chỉ là có rất nhiều xích mích nhỏ.”

    “Vậy nếu không có mâu thuẫn không giải quyết được, vậy thì quan hệ có gì mà xấu chứ, ” Quý Dương nhìn vấn đề một cách đơn giản, “Hai người nói rõ với nhau còn không được à.”

    Tần Lộ Dịch nghiêng mặt đi, có chút không được tự nhiên với vấn đề này.

    Nói thật, Quý Dương cũng không nói sai. Tất cả mâu thuẫn giữa hai cha con họ đều bắt nguồn từ không biết câu thông với nhau, nếu hai người có thể đặt cái tính cố chấp qua một bên, bình tĩnh hòa nhã thêm chút lòng tin, vậy thì cơ bản không có vấn đề nào là không giải quyết được.

    Quý Dương duỗi tay dính đường ra, xoay mặt Tần Lộ Dịch lại, không cho hắn trốn tránh vấn đề, “Vậy lát nữa ba em tới, em sẽ nói chuyện cẩn thận với chú chứ?”

    Tần Lộ Dịch lau đường dính trên mặt mình, dưới ánh nhìn chằm chằm của Quý Dương, hết cách lên tiếng: “Biết rồi.”

    Quý Dương liền cắn một cái bánh ngọt, hài lòng.

    “Lát nữa anh sẽ gọi người, ” Quý Dương nghĩ lại còn nói: “Nếu ba em không thích anh thật, em đừng nói chuyện, anh sẽ nhìn rồi xử lý.”

    Tuy nói Quý Dương trước giờ chưa từng thấy Tần Lộ Dịch bày mặt hay nổi giận với ai, nhưng hai cha con mâu thuẫn năm này tháng nọ sao có thể nói mở là mở, đừng có mà làm ồn ở sân bay.

    Mà bên kia, Trần Uẩn đang xuống máy bay cũng không yên tâm xác nhận với Tần Lễ lần nữa: “Lát nữa tới cửa đón máy bay, gặp người anh biết làm gì không?”

    Tần Lễ cau mày: “Em đã hỏi anh bao nhiêu lần rồi, anh có thể không nhớ được à?”

    Trần Uẩn theo dõi ông, không lên tiếng, nhưng ý trong ánh mắt thì rõ ràng.

    Tần Lễ hết cách, bất đắc dĩ nói một lần lời đã lặp lại nhiều lần trên máy bay lúc nãy: “Gặp tiểu bối phải thân thiện, Quý Dương gọi anh thì phải đáp, những chuyện này anh vốn làm được mà, anh cũng đâu nổi lửa với người ngoài.”

    “Với con trai ruột của anh thì có thể nổi lửa hả? Vậy không bằng ông nuôi con ruột như người ngoài luôn đi.” Trần Uẩn nói.

    “Ai, ” Tần Lễ không rõ, “Anh nói này vì sao năm ngoái mới gặp qua Quý Dương một lần thôi, mà giờ em càng ngày càng có thể tranh cãi với anh chứ.”

    Trần Uẩn lấy ra cái gương nhỏ kiểm tra trang điểm trên mặt mình, cười toét miệng đáp lời Tần Lễ: “Cũng không phải, bây giờ ăn Tết Lộ Dịch còn nhắn tin chúc Tết em đấy, anh có nhận được không? Đây đều là nhờ Quý Dương soi sáng, đứa bé đó rất được người thích, nó và Lộ Dịch mới bên nhau bao lâu, giờ Lộ Dịch với em có còn giống như hồi mới đi học không? Em cho anh biết, anh mà không tranh thủ, qua hai ngày nữa là thành bố dượng liền. Còn muốn hủy người ta, lúc đó một nhà ba người này không để ý ông già anh đây, cho anh khóc cũng không tìm được người.”

    Tần Lễ bị Trần Uẩn nói như pháo liên châu đến mức mê mang, không nói gì khác, còn bị cô làm có hơi khó chịu thiệt.

    Nói cho cùng, ông đương nhiên là hi vọng người một nhà có thể đoàn viên và hoà thuận rồi.

    Tiệm cà phê.

    Tần Lộ Dịch liếc nhìn thời gian: “Sắp tới giờ rồi.”

    Quý Dương nhét cái bánh cuối cùng vào trong miệng cũng đứng dậy theo: “Ăn rất ngon, nhưng ngọt quá, phân lượng cũng nhiều hơn.”

    “Thích nước C hơn à?” Tần Lộ Dịch hỏi.

    “Đó là đương nhiên, ” Quý Dương chủ động kéo tay hắn, “Anh chờ khai giảng mình về thành phố S, vẫn là nhà mình tốt hơn.”

    Lúc hai người không ở cùng nhau mỗi người đều có nhà của mình, nhưng lúc hai người ở cùng nhau thì sẽ ưu tiên gọi ổ nhỏ của mình là nhà.

    Tần Lộ Dịch cười, cúi đầu hôn một cái trên miệng có mùi bánh ngọt của Quý Dương: “Ừm, sau khi xử lý chuyện bên này xong thì mình cùng về nhà nhé.”

    Đoàn người vội vàng trào ra cửa đón máy bay, Quý Dương liếc một cái liền nhìn thấy Trần Uẩn từng gặp mặt ở trong đó. Trần Uẩn đã sắp bốn mươi tuổi, nhưng được chăm sóc thích hợp, bề ngoài nhìn qua như mới hơn ba mươi vô cùng trẻ tuổi. Năm nay Tần Lễ cũng chỉ mới bốn mươi lăm tuổi, trẻ tuổi hơn ba mẹ Quý Dương. Từ trên mặt ông có thể thấy rõ khuôn mẫu của Tần Lộ Dịch, không nói cái khác, mặt mũi hai cha con rất giống nhau.

    Chẳng qua vẻ mặt Tần Lễ nhìn là thấy uy nghiêm, vừa thấy đã là tính cách quen làm lãnh đạo.

    Bốn người nhìn nhau thấy đối phương, bước chân thoáng nhanh hơn một chút.

    “Con chào chú dì, ” Quý Dương chào đón bằng gương mặt tươi cười, tự nhiên vươn tay ra nhận lấy hành lý họ cầm vào trong tay mình.

    Tần Lộ Dịch lại nhận từ trong tay Quý Dương, một chuyến thay phiên nhau lọt vào tay Tần Lộ Dịch.

    Trần Uẩn thấy Quý Dương thì mặt nở nụ cười: “Ai, cực cho hai đứa rồi.”

    Tần Lễ dám chắc, nếu Tần Lộ Dịch tới đón máy bay một mình, nó tuyệt đối sẽ không chủ động cầm hành lý săn sóc trưởng bối như thế. Vừa nãy Quý Dương mới cầm hành lý thôi, Tần Lộ Dịch đã lập tức nhận hành lý qua, cứ như hành lý này nặng ngàn cân, để xách một lát cũng không nỡ.

    Nhưng chi tiết này, Tần Lễ lại cảm thấy không hề xấu.

    Đối mặt với Quý Dương chào hỏi, ông đáp một tiếng rồi không nói gì nữa, đây cũng là tính cách của ông, do không tìm được đề tài chủ động.

    Vì vậy bốn người đi tới bãi đậu xe, liền thành Quý Dương và Trần Uẩn nói chuyện không ngừng, mặt tươi cười dịu dàng, mà hai cha con nhà họ Tần thì luôn mặt không cảm xúc, chỉ khi tình cờ nhìn vợ mình thì trong mắt mới có ánh sáng.

    “Dương Dương đúng là đen hơn chút rồi, ” Trần Uẩn sờ sờ tay Quý Dương, “Có phải cũng gầy không?”

    Cô có để ý weibo của hai đứa nhỏ, biết Quý Dương làm rất nhiều chuyện trong kỳ nghỉ hè.

    “Đen rất nhiều, ” Quý Dương khoa tay với cô, xắn ống tay áo của mình lên tận vai, “Dì nhìn đi! Ban đầu là trắng như vậy, giờ cứ như cục than, gầy thì không quá gầy, con không dễ gầy cũng không dễ mập.”

    “Không sao, con trai đen tí thì không sợ, ” Trần Uẩn thoáng liếc nhìn Tần Lễ, cố ý nâng giọng lên chút, “Con là đi làm tình nguyện, là chuyện tốt, biết bao nhiêu người đều không nghĩ tới chuyện này, con phí sức phí thời gian còn tiêu tiền đi làm, dì đã nói con là trẻ ngoan mà.”

    Vẻ mặt Tần Lễ có chút lúng túng, nghiêng đầu nhìn chim bay trên trời.

    Ông vốn tưởng rằng cả chặng đường đều trôi qua trong im lặng như vậy, không ngờ Quý Dương lại bỗng nhiên quay đầu nói chuyện với ông.

    “Chú, chú và Lộ Dịch giống nhau thật đấy, hồi nhỏ em ấy như thế nào vậy?” Lần này Tần Lễ không hề phòng hờ bị hỏi đến mức lơ mơ.

    Tần Lộ Dịch liếc nhìn ông.

    Tần Lễ hắng giọng một cái, có chút không quen với sự nhiệt tình của Quý Dương. Con ruột của ông và ông không hợp nhau mười năm như một ngày, bên cạnh không có tiểu bối nào, người tuổi tác xấp xỉ Quý Dương trong công ty cũng không dám nói một câu với ông, cứ như nhìn thấy Diêm Vương. Lần đầu tiên ông được bắt chuyện thân thiết tự nhiên như vậy, cảm thấy cả người như bị dị ứng.

    “A, lúc nó còn nhỏ à, ” Quý Dương hỏi như vậy, cũng làm Tần Lễ cẩn thận nhớ về chuyện của Tần Lộ Dịch khi còn nhỏ, cũng có vài hồi ức khắc sâu ấn tượng, “Hồi nhỏ Lộ Dịch nghịch lắm, ba tuổi đến bảy tuổi mẹ nó không làm gì được nó hết, nhảy nhót như con khỉ con, có lần chọc giận mẹ nó, bị đánh mông, trốn dưới bàn phòng làm việc của chú không chịu ra, ôm chân bàn khóc.”

    Nói tới hồi ức, giọng điệu của Tần Lễ cũng thoải mái không ít.

    Tần Lộ Dịch không ngờ ông lại nói chuyện thuận theo Quý Dương, càng không ngờ lại nói ra quá khứ khiến hắn cảm thấy đỏ mặt như này.

    Quý Dương và Trần Uẩn không nhịn được đều cười, Quý Dương nói: “Bây giờ chẳng thấy chút nào nữa, thì ra lúc trước em ấy lì như vậy.”

    “Trong bụng có rất nhiều suy nghĩ xấu, nghịch ngợm phá phách cái gì cũng biết.” Bản thân Tần Lễ cũng không phát hiện nụ cười trên mặt mình, “Nhưng bây giờ thu lại nhiều rồi, trừ cái thói xấu không nghe lời từ nhỏ tới lớn chưa từng sửa đổi.”

    Quý Dương liếc nhìn Tần Lộ Dịch một cái, duỗi tay nắm chặt cổ tay hắn xem như động viên, tiếp tục nói chuyện với Tần Lễ: “Ai, chú ơi, trẻ con bây giờ đều vậy mà, ba mẹ con già rồi cũng cảm thấy con không nghe lời nữa, sau đấy có cháu gái con mới tốt hơn nhiều, anh trai con đều nói cứ để họ tự hài lòng, trẻ con thì phải để chính nó tự ngã, bây giờ nói không nghe, nếu không được, vậy bị thiệt liền biết.”

    Tần Lộ Dịch trong mắt đầy ngờ vực nhìn về phía Quý Dương, đây là trứng lười nhà hắn ư?

    Tần Lễ đã từng nghĩ này nghĩ nọ, tưởng tượng rất nhiều tình huống ở chung sau khi gặp mặt của ông và Quý Dương. Nhưng vạn lần không nghĩ tới, miệng Quý Dương lưu loát như vậy, vừa mở miệng câu nào cũng trong đáy lòng ông, còn có thể khuyên ông hơi dao động.

    Trần Uẩn ở bên cạnh đúng lúc nói xen vào: “Cháu gái Dương Dương năm nay mấy tuổi rồi? Đáng yêu chứ?”

    “Rất đáng yêu, năm nay bốn tuổi, ” Quý Dương lấy điện thoại ra lật ảnh cho Trần Uẩn xem, hai người liền xúm vào nhau vui cười.

    Tần Lễ cảm thấy lập trường của mình có hơi dao động rồi.

    Đến nơi ở, sau khi dàn xếp thì vẫn còn chút thời gian rảnh.

    Lúc này đang là buổi trưa, người nước M không nhất định chuẩn bị cơm trưa quá chính thức, nhưng người nước C thì không giống, tầm quan trọng mà cơm trưa dành cho họ cơ bản bằng cội nguồn sức sống cho cả một buổi chiều.

    Tần Lễ đi một vòng trong nhà, không thấy đầu bếp trong nhà, nên hỏi nữ hầu mới mua sắm về chuẩn bị bữa trưa.

    Nữ hầu nói: “Đầu bếp chỉ phụ trách chuẩn bị bữa sáng, cơm trưa và bữa tối đều do Louie tự nấu.”

    “Nó tự nấu?” Tần Lễ không biết con mình còn biết cơm, “Đầu bếp chỗ này không chịu trách nhiệm cơm trưa và bữa tối?”

    Nữ hầu thấy ông có hơi không thích, biết ông đây là hiểu lầm, vội giải thích: “Không không, đây là do Louie yêu cầu, ngài Quý và cậu ấy đều thích cơm Tàu hơn.”

    Họ nói chuyện, Tần Lộ Dịch cũng vào phòng bếp cùng.

    Tần Lễ hỏi hắn: “Con lúc nào thì bắt đầu nấu cơm?”

    Tần Lộ Dịch vừa chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn với nữ hầu, vừa đáp lại ông: “Sau khi lên đại học tự mình ra ngoài ở, nên làm nhiều hơn, Dương Dương cũng không thích ăn cơm nước bên ngoài.”

    Đấy, nói thế vẫn là làm vì Quý Dương.

    “Sau này con thật sự muốn ở cùng cậu ấy, nghĩ kĩ rồi?” Tần Lễ hỏi, giọng điệu lúc này đã không còn loại kiên quyết muốn hai người chia tay lúc trước nữa, còn lại phần lớn là dò hỏi.

    “Nghĩ kĩ rồi,” Tần Lộ Dịch cúi đầu thái rau, “Có lời gì thì mình nói riêng, ba đừng giở tính với Dương Dương, anh ấy cũng không muốn con và ba cãi lộn.”

    Lời này nói ra, Tần Lễ chậc một tiếng trong lòng, cảm thấy cực kỳ ngứa tay. Nhưng nghĩ lại liền thấy bây giờ mình và Tần Lộ Dịch đúng là cha con ruột, vợ nói một câu tùy tiện thôi cũng thật sự nghiêm túc ghi vào trong lòng.

    Ông đứng ở phòng bếp không có chuyện gì làm, dứt khoát bảo nữ hầu ra ngoài, mình thì xắn tay áo lên bắt đầu rửa rau.

    Hai cha con lần đầu tiên bình tĩnh hòa nhã cùng nấu một bàn thức ăn.

    Trong lúc đó Trần Uẩn và Quý Dương đang nói chuyện ở bên ngoài.

    “Ba Lộ Dịch, nhìn như tính tình không tốt, nhưng thật ra là người rất biết nóng lạnh, ” Trần Uẩn bảo Quý Dương yên tâm, “Con rất được mọi người thích, ba Lộ Dịch hai hôm nữa cũng thích con thôi.”

    “Hai người họ nếu có thể không cãi nhau thì là tốt nhất rồi.” Quý Dương nói.

    Với chuyện mình được trưởng bối yêu thích này, Quý Dương không chút nghi ngờ.

    “Không sao, sau này sẽ chậm rãi tốt hơn thôi.” Trần Uẩn cười cong mắt.

    Một bữa cơm ăn đến hòa thuận vui vẻ, hài hòa hiếm có.

    Hôm sau là tang lễ tùy theo mà đến.

    Ông trùm thương mại một thời qua đời đưa tới rất nhiều sự chú ý từ bên ngoài, nhưng lễ tang Goodwin lại rất đơn giản, chỉ mời nhân viên trong gia tộc tham dự, truyền thông không được phép vào nghĩa địa chỉ có thể nghĩ hết cách xách súng trường pháo ngắn từ xa, để có thể nhận được vài tin tức và hình ảnh hữu dụng.

    Goodwin qua đời, di sản ông để lại liền thành tiêu điểm chú ý của dân chúng. Mảnh giang sơn này cuối cùng giao cho ai, không chỉ truyền thông, cũng là chuyện mà rất nhiều dân chúng rỗi rãi tám chuyện muốn biết. Nhưng gia tộc Goodwin không hề thả ra bất kỳ tiếng gió nào ra ngoài, mặc cho mọi người suy đoán dồn dập.

    Vì Goodwin bệnh lâu trước khi qua đời, hoạt động trong công ty đã không qua tay ông nữa, nên sau tang lễ thì tất cả vẫn như thường, không để lại chỗ trống nào cho bất kỳ ai, hoạt động công ty không bị ảnh hưởng.

    Về phần di chúc khiến người ta cực kỳ tò mò lại không có người ngoài nào biết được chút nội dung.

    Nếu đã không moi được chút tin tức ở phương diện di chúc, như vậy các bản tin tiến hành trước lễ tang cũng chỉ có tình huống của nhân viên gia tộc Goodwin. Con trai của Goodwin cậu Goodwin cũng không xa lạ với dân chúng trên lĩnh vực nghệ thuật, cháu gái ông Claire cũng là người quen thuộc trong tầm mắt của dân chúng. Chỉ có mình Tần Lộ Dịch là vẫn còn mấy phần thần bí, cho nên trọng điểm đưa tin lúc này cơ bản đều tập trung trên người hắn. Qua truyền thông đào móc, sửa sang ra không ít thông tin hữu dụng.

    Như là người quốc tịch nước C, năm nay tròn 19 tuổi, ở nước C cũng có gia cảnh tốt vân vân, khác với các vị công tử thượng lưu của nước M, hắn sinh ra ở nước C lớn lên ở nước C, cả người tự nhiên liền có nơi mà dân chúng không quen biết hắn thấy tò mò. Con chữ cực kỳ thổi phồng cùng với những tấm hình Tần Lộ Dịch cao rõ mà truyền thông chụp được hình thành bản tin, phối hợp với video động thái trong ngoài của Tần Lộ Dịch và Claire trên mạng mà truyền thông quay được, ngoại hình của hắn lập tức được chú ý.

    Diện mạo người Châu Á trong những năm gần đây càng ngày càng được xu hướng thẩm mỹ nước M tiếp nhận, nhưng rất ít ai có thể xuất hiện bóng dáng của hai loại người trên mặt như Tần Lộ Dịch, còn hấp thu ưu điểm của hai loại người. Diện mạo của hắn gần như làm người ta khó có thể kháng cự.

    Dưới các website tin tức lớn và website video đưa tin, cũng có không ít bình luận nhanh chóng tăng cao.

    Dân mạng A: Oh my god, cậu ta đẹp trai thật. Góc cạnh cùng nội liễm đều thể hiện trên cùng một gương mặt, 19 tuổi? Tôi hi vọng cậu ấy không ngại người yêu lớn hơn mình, vậy không chừng tôi vẫn còn cơ hội ha ha ha ha ha.

    Dân mạng B: Gien nhà họ cũng quá tuyệt vời đi? Anh họ của Claire thì ra cũng đẹp trai như vậy, gia tộc Goodwin chuyên có trai xinh gái đẹp mà.

    Dân mạng C: A, tuy cậu ấy thật sự không tệ, nhưng 19 tuổi sao có thể suy xét về vấn đề tình yêu và hôn nhân chứ, vẫn còn hơn ba năm rưỡi nữa, cậu ấy chắc chắn có thể trở thành người đàn ông độc thân nóng bỏng tay trong giới thượng lưu.

    Dân mạng D: Dù không thể trở thành người yêu cả đời của cậu ấy, nhưng ở cái tuổi này nói yêu đương với cậu ấy chắc chắn rất tuyệt vời nhỉ, không nhịn được ảo tưởng tí.

    Nhưng mà, dù cho dân mạng xem bản tin bình luận suy đoán trên mạng thế nào, truyền thông tạm thời vẫn không thể nhận được nhiều nội dung liên quan tới Tần Lộ Dịch hơn, chỉ có thể xào lại những chuyện đã thổi phồng.

    Mãi cho đến ngày tang lễ, lúc dân chúng cảm thấy sắp thiếu kiên nhẫn với tin tức cũ, tạp chí tin nhảm mới chụp được vài tin có thể viết. Như là Tần Lễ và Trần Uẩn tới tham dự lễ tang, truyền thông liền lưu loát viết nên câu chuyện tình yêu của người con gái duy nhất của Goodwin năm đó vì yêu mà gả xa tới nước C như thế nào, nhưng đáng tiếc cuộc hôn nhân mỹ mãn, mẹ Tần Lộ Dịch lại vì bệnh mà qua đời từ sớm. Ngoài ra điểm nóng hơn nữa chính là cháu ngoại của Goodwin, Tần Lộ Dịch mà bên ngoài đoán là một trong những người thừa kế, có hành vi thân thiết với một chàng trai Châu Á ở lễ tang.

    Thậm chí trên đường về sau khi tang lễ kết thúc, bị truyền thông chụp được hình ảnh hai người nắm tay ôm nhau, trăm phần trăm xác nhận hai người có quan hệ đặc biệt. Người thừa kế lộ diện rất ít ở nước M này vừa ra trận đã tự động come out, làm mọi người chưa từng dự đoán được.

    Dân mạng E: Trời!! Đất! Ơi! Lúc trước nhìn hình Louie, tôi không nghĩ cậu ấy là cong, bây giờ cằm tôi cũng muốn rớt xuống luôn rồi! Cậu ấy chính là loại gay mà bạn không thể nào phân rõ là cong hay thẳng trong truyền thuyết ư?

    Dân mạng F: Ha ha ha, thật ra thất vọng hơn hết là những cô gái trẻ tuổi của xã hội thượng lưu đi? Dù sao người có thể xuất hiện trong lễ tang của gia tộc Goodwin, thân phận nhất định không bình thường.

    Dân mạng G: Ui, tôi cảm thấy chàng trai Châu Á bên cạnh cậu ấy rất đáng yêu, đáng yêu đến mức nổ tung.

    Bình luận của dân mạng luôn luôn như vậy, mãi đến tận khi có dân mạng nước M phát hiện Louie live stream game, các truyền thông lập tức thuận theo, moi ra quá trình yêu đương của hai người mà dân mạng nước C nghe nhiều nên quen lên trên tạp chí tin nhảm nước M, dân chúng mới dám xác nhận người thừa kế có khả năng tiền đồ vô lượng này, vào năm 19 tuổi thì đã có bầu bạn tình cảm kiên định rồi.

    Đương nhiên, sau đấy cũng truyền ra ngôn luận dân mạng không hề coi trọng việc này.

    Chương 69

    Mà lần này ý kiến của cư dân mạng hoàn toàn bị chia làm hai phần, phần không coi trọng mới vừa ló đầu ra đã bị dân mạng khí thế hùng hổ khác đè xuống.

    Nguyên nhân không gì khác, dân mạng nước C ngồi không yên.

    Trong mắt dân mạng nước C, mặc kệ nhà ông ngoại Louie thế nào, dùng quan niệm truyền thống mà nói thì nhà nội và nhà ngoại có khác nhau rất lớn, chứ đừng nói quốc tịch của Louie là ở nước C, càng không nói tới dòng máu của Dương Dương trên thực tế là người nước C. Họ trời cao là một đôi, dưới đất là một đôi, có đến phiên đám gà rừng nước ngoài mấy người tự thêm diễn tự ghét bỏ ư?

    Đúng là tìm vót.

    Sau khi nòng súng cùng nhau chỉa ra ngoài, ngay cả dân mạng từng có lời đàm tiếu về họ ở trong nước cũng vì thấy có người cắt ảnh của vài ngôn luận này mà xông lên tiền tuyến chém giết, sức chiến đấu không thể nói là không kinh người.

    Tuy bây giờ giữa Internet đã không còn ngăn cách tường đồng vách sắt nữa, nhưng vì văn hóa và ngôn ngữ của Châu Á và Âu Mĩ khác nhau, cùng với việc sử dụng phần mềm xã giao khác nhau, dù ở giữa không có cách trở, vẫn khá biệt lập với nhau.

    Giao chiến trên ngôn ngữ của dân mạng hai nước rất nhanh lấy ngôn luận có lý có chứng của dân mạng nước C chiếm ưu thế, tạo thành ưu thế áp đảo, làm dân mạng nước M mặt mê mang sợ dã man. Thậm chí có lần còn bị truyền thông để ý, đưa tin thán phục về tình huống này.

    Chẳng qua còn không chờ việc này tiếp tục lên men, các dân mạng nước M quan tâm tiến triển của chuyện này, hoặc muốn biết nhiều hơn về các chi tiết hẹn hò của Quý Dương và Tần Lộ Dịch đều bất ngờ phát hiện, gần như trong một đêm, đủ loại tin tức trên Internet, trên video website hoặc nội dung audio đều bị xóa sạch. Chỉ để lại những mẩu thừa không quan trọng.

    Không chỉ thế, tin tức tư liệu sống vốn có thể đào móc sâu hơn, nắm chặt lấy lòng tám chuyện của dân chúng sau đấy cũng không cho truyền thông dễ dàng đụng vào nữa, hai người mới được đưa vào tầm nhìn của mọi người, chỉ một thoáng thôi đã biến mất trong cuộc sống của mình, trở thành người qua đường A lần nữa.

    Dân mạng nước M thất vọng, nhưng cũng không thể không chấp nhận sức mạnh làm việc tư bản của truyền thông.

    Lễ tang kết thúc, Quý Dương và Tần Lộ Dịch trở về nước C, cuộc sống tựa như không khác với khi rời đi, ít nhất ban đầu Quý Dương là cảm thấy vậy.

    Chỉ là Tần Lộ Dịch trở nên bận hơn nữa, ngoại trừ phải học môn chuyên ngành, rất nhiều môn có thể xin nghỉ đều xin nghỉ. Ngay cả khi họ ở cùng nhau hoặc một mình trong sân trường cũng được nhiều tầm mắt chú ý hơn, cậu đều có thể chấp nhận.

    Chỉ có một chuyện khiến Quý Dương hơi phiền não, thái độ của người nhà cậu dần dần bắt đầu thay đổi.

    Lúc đầu vì không coi chuyện của hai đứa thành chuyện nghiêm chỉnh, nên cũng không can thiệp nhiều, giờ càng đi càng gần, người lớn lại nghĩ nhiều hơn. Nếu bàn về gia thế, chỉ cần nhìn nhà họ Tần, thật ra cũng không khoa trương như lời đồn, nhưng thêm bối cảnh của gia tộc Goodwin, thì thật sự rất không cân xứng. Đây cũng không coi như là điều mà người lớn lưu ý nhất, nhưng mấu chốt là Tần Lộ Dịch đang siêng năng chịu khó, hình thành đối lập với Quý Dương không thể nói là không rõ ràng.

    Mẹ Quý Dương theo thường lệ mỗi ngày đều tới đâm thọc WeChat Quý Dương, có cơ hội thì nhắc nhở cậu.

    Mẹ: Cơm tối ăn gì đấy cục cưng?

    Tục tưng Dương Dương: Gọi thức ăn ngoài, gà hầm, ăn rất ngon.

    Mới nói thế mẹ Quý Dương liền biết Tần Lộ Dịch bận không có thời gian tự mình nấu cơm.

    Mẹ: Tay con mọc ra là để trưng hả? Xào mấy sợi khoai tây, hầm miếng thịt cũng khó vậy à?

    Một giây trước còn là cục cưng, giờ cứ như thành con riêng, Quý Dương bị tốc độ trở mặt của mẹ cậu đâm vào tim.

    Tục tưng Dương Dương: Mẹ, mẹ có còn là mẹ ruột của con nữa không? 【 Lương tâm của mẹ không đau ư? 】

    Mẫu thân đại nhân cưng cậu chiều cậu thương cậu hồi trước đi đâu rồi?

    Mẹ: Mẹ không phải vì muốn tốt cho con á, con trai người ta con nhìn mẹ có nói khó nó không. Lộ Dịch giờ đang bận, còn phải nấu cơm cho con, con coi mình là thần tiên trên trời hả?

    Mẹ: Tới lúc bị con dọa chạy rồi, xem con đi tìm ai, Lộ Dịch thích cái trứng lười như con, có đáng thương không chứ? 【 Tiên nữ không cần lương tâm 】

    Còn biết dùng emo cùng loại để oán cậu nữa! Quý Dương tủi thân lăn nửa vòng trên ghế sô pha.

    Thật ra hai hôm nay cậu có nấu cơm, ai ngờ Lộ Dịch quay đầu liền liên lạc với dì của bên công ty nội trợ, tuần sau sẽ cho người sang đây nấu cơm tối.

    Dương tiểu nhân âm thầm nghi ngờ đây có thể là ngại cậu nấu cơm không thể ăn.

    Lúc cậu đang một mình lòng lang dạ sói nghĩ ngợi lung tung, tiếng nước trong phòng tắm ngừng lại, chốc lát Tần Lộ Dịch chỉ mặc một chiếc quần lót lau đầu đi ra, liếc thấy Quý Dương ăn uống no đủ nằm phơi bụng trên sô pha, lông mày thoáng nhíu lại.

    “Sao thế?” Tần Lộ Dịch ngồi xuống bên chân cậu, đưa tay ra xoa xoa bụng Quý Dương, thân thiết nhìn cậu.

    Bụng Quý Dương mềm mại, Tần Lộ Dịch nhịn không được xoa thêm hai cái, chân Quý Dương liền đạp lên ngực hắn.

    “Nói chuyện với mẹ anh, ” Quý Dương nói, “Vẫn là mấy lời lẽ nhàm chán nhai đi nhai lại đó.”

    Cậu vừa nói xong, điện thoại Tần Lộ Dịch đặt trên khay trà reng lên một tiếng. Tần Lộ Dịch cầm lên xem, là mẹ Quý Dương nhắn.

    Mẹ: Lộ Dịch à, bình thường đừng chiều Dương Dương quá, tính của nó là phải đánh rắn bằng gậy, không thể nuông chiều, biết chưa?

    Mẹ: Để nó làm việc đi, con cũng sắp xếp việc nghỉ ngơi hợp lý đó.

    Tần Lộ Dịch cười khẽ một tiếng, rước lấy tò mò từ Quý Dương.

    “Gì đó?” Cậu nằm tại chỗ hỏi.

    “Mẹ em, ” Tần Lộ Dịch đưa điện thoại tới trước mặt Quý Dương, cho cậu xem hai cái tin nhắn mà mẹ Quý Dương vừa nhắn qua, “Bảo em đừng chiều anh.”

    “Mẹ đây là muốn cắt đứt hoàn toàn đường lui của anh mà, ” Quý Dương ngồi xuống, ủ rũ đẩy đầu lên lồng ngực bắp thịt rắn chắc của Tần Lộ Dịch, ngửi thấy mùi sữa tắm quen thuộc, liền không nhịn được vươn tay xoa nhẹ cơ ngực của hắn một cái, công khai ăn một miếng đậu hủ lớn.

    Đang sờ Quý Dương bỗng nhớ tới, hồi này Tần Lộ Dịch gọi là “mẹ em” cùng với chú thích của mẹ cậu trên WeChat cũng tên là mẹ.

    Mình chưa từng thấy ai mặt dày mày dạn như vậy qua.

    Quý Dương kề sát hai tay lên mặt Tần Lộ Dịch: “Sao em gọi mẹ lại thuận miệng như vậy, để anh xem xem mặt em có dày hay không.”

    Tần Lộ Dịch theo tư thế thân thiết này của hai người, hôn đôi mắt Quý Dương một cái, trong mắt mang cười hỏi: “Lúc nãy mẹ nói gì với anh?”

    Tần Lộ Dịch một từ một tiếng mẹ, vô cùng trôi chảy, hắn vươn tay ôm Quý Dương vào lòng, tựa như ôm một đứa trẻ dính trên sô pha với cậu.

    “Thì bảo anh đừng lười biếng nữa, làm thêm chút chuyện, bằng không em chướng mắt anh.” Quý Dương nghiêng đầu, giọng nói có phần thiếu kiên nhẫn, “Dạo này cứ thường nhắc tới chuyện này hoài, nói tới mức anh cũng phiền.”

    Bên nhau đến giờ đã hơn một năm, Tần Lộ Dịch đã đủ hiểu rõ con người Quý Dương. Quý Dương nhìn qua như không hay để ý nhiều thứ, như đánh giá của bên ngoài hoặc bối cảnh gia đình có xứng hay không. Nhưng trên thực tế đây đều bắt nguồn từ việc cậu là loại người yên với hiện trạng, Quý Dương hưởng thụ cuộc sống, mà không đi lo lắng những chuyện chưa xảy ra.

    Nói cách khác, thật ra Quý Dương cũng không thật sự nghĩ có thể cùng Tần Lộ Dịch đi được bao xa trong tương lai. Với Tần Lộ Dịch mà nói, đây là một nhân tố không ổn định.

    Về điểm này tính cách của Tần Lộ Dịch ngược lại với Quý Dương, mỗi một quyết định của Tần Lộ Dịch đều là nghĩ xa, từ nhỏ đã vậy, quen như vậy rồi. Giờ đây hắn nghĩ lại, cần phải nói vấn đề tình cảm này với Quý Dương, để tránh sau này hai người sẽ xảy ra vấn đề trên phương diện này.

    “Anh có biết vì sao lúc đầu em cần một việc làm thêm kiếm tiền nhanh, em lại chọn live stream game không?” Tần Lộ Dịch cúi đầu, đặt cằm trên vai Quý Dương, nói loanh quanh.

    “Vì em chơi game giỏi?”

    “Vì lúc đó em đã bắt đầu tiếp xúc một vài tin tức hoạt động trong Phồn Giản rồi, sau khi cân nhắc sự phát triển của nó, nên muốn tiếp xúc vài ngành nghề liên quan để tích lũy kinh nghiệm, để chuẩn bị và hiểu biết cho việc kinh doanh hiện giờ.”

    Mẹ ơi, con cảm thấy cứ như có người giả ngầu trước mặt con.

    Quý Dương mút hai dấu đỏ trên cổ Tần Lộ Dịch, lại duỗi đầu lưỡi ra liếm chút, rồi hàm hồ hỏi tiếp: “Sau đó thì sao?”

    “Ý em là, em làm mỗi một quyết định, suy nghĩ mỗi một hành động đều là có kế hoạch lâu dài, anh cũng vậy, ” Tần Lộ Dịch hơi di chuyển cổ ra sau, giải cứu khỏi răng nanh nhỏ của Quý Dương, hai người bốn mắt đối diện, “Vì em thích anh, anh thay đổi hay không thay đổi đều nằm trong phạm vi yêu thích của em, em hy vọng nhất là anh có thể sống thoải mái, biết không? Đừng để ý quan điểm của bất kỳ ai khác.”

    “Ừm.” Quý Dương ngẩng đầu lên, chậm rì mà lại có chút kiêu căng đáp ứng.

    Tần Lộ Dịch nuông chiều cậu hoàn toàn khác với những loại nuông chiều từ nhỏ đến lớn của Quý Dương, loại nuông chiều này khiến cả người Quý Dương lộ ra sự lười nhác và tê ngứa từ trong xương cốt, khiến mỗi một giây phút cậu ở cùng Tần Lộ Dịch đều rất thoải mái.

    “Sau này anh không có chí hướng nào lớn cả, ” Quý Dương hơi di chuyển mông, nằm một cái ra sau, đổi thành tư thế gối lên đùi Tần Lộ Dịch, “Loại tùy tiện lên lớp học thì có thể chấp nhận được, còn làm gì thì chưa từng nghĩ qua.”

    “Đều tùy anh thích, được không?” Chỉ cần nhìn thấy đôi mắt Quý Dương thấm ánh nước thôi, Tần Lộ Dịch cảm thấy bản thân cũng có thể móc tim ra cho cậu.

    Quý Dương lại không sợ hãi ừ một tiếng đương nhiên.

    Sau đấy cũng không biết Tần Lộ Dịch một mình nói gì với mẹ Quý Dương, Quý Dương không bị nói thành trứng lười nữa, chỉ là thỉnh thoảng sẽ bị mẹ cậu nhắc, phúc khí kim quang đầy người của cậu sợ rằng đều dùng trên phương diện tìm người yêu hết rồi.

    Quý Dương thường xuyên bị mẹ nói thành không biết suy nghĩ.

    Cuộc sống kéo dài trong yên bình, thời gian rất nhanh, hai năm đã trôi qua.

    Đầu tiên là bên phía Tần Lễ, từ chuyện Trần Uẩn mang thai hồi năm ngoái, coi như là chấp nhận quan hệ của Quý Dương và Tần Lộ Dịch, bây giờ đã cải thiện quan hệ cha con với Tần Lộ Dịch tốt hơn không ít. Đối mặt với tính cách thân thiện của Quý Dương, Tần Lễ đã lâu không hưởng thụ quan hệ cha con với con trai ruột có thể nói là muốn ngừng mà không được. Nói chuyện luyên thuyên với Quý Dương, có gì tốt thì đều nhớ tới Quý Dương trước, đánh sưng mặt của mình hồi trước.

    Ông tự suy nghĩ, trái lại cảm thấy tính cách lạnh nhạt của Tần Lộ Dịch không xứng với đứa bé ấm lòng như Quý Dương.

    Gia trường hai bên hợp nhau, đều thấy con trai người ta vừa mắt, đều thấy đối phương bị thiệt thòi cho nhau, nên sau đấy người lớn hai nhà rốt cuộc gặp nhau ăn cơm, một người nhiệt tình hơn một người, cuộc gặp gỡ của trưởng bối kết thúc mỹ mãn.

    Trên sự nghiệp, Phồn Giản đưa vào hoạt động bắt đầu bước vào quỹ đạo, sau khi trải qua mấy lần Tần Lộ Dịch chủ trương quyết đoán cải cách, Ngôi Cao thu nạp đông đảo streamer mới, có được người xem cơ sở, cắm chắc rễ ở nước C, song song cũng không vứt bỏ cơ sở cũ ở nước M, hai bên bắt tay nhau, khiến cho Ngôi Cao trong vòng hai năm đã nhảy lên thành ngang hàng với Toàn Cầu.

    Lúc này Quý Dương cũng tốt nghiệp khỏi trường, bắt đầu cuộc sống 9 giờ đi 5 giờ về của tộc đi làm bình thường. Công việc này là cậu tự mình làm hồ sơ xin việc, mất rất nhiều sức mới phỏng vấn vào được. Vì là phương diện mình thấy hứng thú, nên vẫn bỏ đi cái sức lười biếng của mình, thật sự có dáng đi làm.

    Mặt khác, dù cho thiên hạ đều biết quan hệ người yêu của cậu và Tần Lộ Dịch, nhưng thông tin ở trường hợp công khai liên quan tới họ càng ngày càng ít. Chỉ là tình cờ có phốt về bài post hoặc weibo nói là đã gặp họ ở đâu ở đâu, không lâu sau đó liền biến mất không còn tăm hơi.

    Lâu dần mọi người đều biết chuyện gì không thể nói ra, hơn phân nữa phốt đều đổi thành hình thức chữ nghĩa.

    Mà vì năm ngoái Louie đã hoàn toàn dừng mọi hoạt động live stream, weibo vốn đã ít đến đáng thương của hắn càng có vẻ điêu tàn hơn, mười ngàn năm một nội dung cực kỳ cổ lổ sĩ, không nắm được chuyện gì thú vị cả.

    Điều duy nhất mà dân mạng có thể rình chính là weibo của Quý Dương, bất kỳ gió thổi cỏ lay về cuộc sống cá nhân đều sẽ khiến cho những fan nhảy nhót cùng với dục vọng trêu chọc.

    Như là hôm nay Quý Dương mới up một weibo.

    Dương Dương xoa eo lát đã: 【 Bi thương 】 Rời giường chậm, đi làm trễ, toàn bộ chuyên cần tháng này đều không còn… Muốn đánh người.

    Súp cay thập cẩm: Khiếp sợ! Chồng của đại gia nào đó vậy mà cần phải đi làm quẹt thẻ ghi chép toàn bộ chuyên cần!

    Cơm bảo tử: Bình dân, có thể nói là vô cùng bình dân, vừa nghĩ tới việc Dương Dương cũng sốt ruột chạy đi làm như tui, còn phải nhớ toàn bộ chuyên cần của mình, bỗng nhiên cảm thấy một tia thỏa mãn, khóe mắt chảy xuống nước mắt hoa óng ánh.

    Mặt kiêu: A ha ha ha ha, nhìn thấy weibo này, nếu Dương Dương có nói là cần đuổi kịp tàu điện ngầm nữa, tui cũng tin. Dương Dương thực sự là bình dân mười năm như một.

    Nướng đồ sống: Mấy lầu trên thức tỉnh đi, thỏa mãn mấy người cái gì? Người ta đi làm chơi thôi, kiếm tiền lo tiền điện nước không là một chuyện, có thể so sánh với tộc ánh trăng (1) mệt sống mệt chết như mình không? 【 Cười khóc 】

    (1): Tộc ánh trăng này mình nghĩ là chỉ những người chuyên đi làm về đêm đấy.

    Lẩu thịt bò: Mỗi buổi sáng Dương Dương tỉnh dậy trên chiếc giường lớn 20 ngàn mét vuông của cậu ấy, Lộ Dịch ở cạnh nở nụ cười tà mị với cậu: “Làm phát nữa?” Thể dục buổi sáng qua đi, Dương Dương xuống phòng ăn dưới lầu, hưởng thụ bữa sáng như Mãn Hán Toàn Tịch (2) mà đầu bếp bưng ra, cuối cùng để tài xế lái xe, từ từ nhàn nhã tới văn phòng làm việc. Tui cảm thấy tưởng tượng này của tui thì hợp lý hơn.

    (2): Mãn Hán Toàn Tịch, hay Tiệc triều đình Hán Thanh, là một trong những đợt tiệc lớn nhất được ghi chép ở Mãn Châu và lịch sử Trung Hoa. Đợt tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ nhà Thanh và văn hóa người Hán. Đợt tiệc này đã được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc. Nghệ thuật ẩm thực và kỹ thuật nấu nướng được thể hiện từ các đầu bếp khắp nơi ở Trung Hoa. Nguồn: Wikipedia

    Mỗi ngày up một hai weibo để ghi chép cuộc sống đã thành thói quen của Quý Dương.

    Cuộc sống thật sự rất khác với hai năm trước, nhưng không khoa trương như người ngoài tưởng tượng. Cậu và Tần Lộ Dịch đến định cư ở thành phố A, bên đây là thủ đô, càng tiện lợi hơn cho các phương diện công việc. Mà hai năm qua cậu và Tần Lộ Dịch làm rất tốt việc giữ bí mật, kiểu tóc quần áo lại có thay đổi so với thời đại học, ít nhất khi Quý Dương ra ngoài sẽ không bị người tùy tiện nhận ra.

    Tần Lộ Dịch xin nghỉ toàn diện chương trình học ở đại học S, chỉ khi thi học kỳ thì mới về một chuyến. Tình huống của hắn là đặc biệt, trường học cũng cho phê chuẩn đặc biệt.

    Thời gian nghỉ trưa, Quý Dương lấy điện thoại ra xem weibo up hồi sáng, thấy có một bình luận.

    Cá mực nướng cay: Nè, “Muốn đánh người” là có ý gì, muốn đánh ai?

    Đương nhiên là muốn đánh đầu heo Tần Lộ Dịch kia rồi, Quý Dương nghiến răng ken két.

    Thuộc truyện: Sau khi giết ông xã trong game năm lần