Sau khi học bá mất trí nhớ – Chương 28-33

    Thuộc truyện: Sau khi học bá mất trí nhớ

    Chương 28

    Địch Lâm Thâm vừa ra tay, những người khác cũng nhào tới.

    Hướng Tân Kiệt quăng đồ trên tay một cái, gia nhập cuộc chiến.

    Trong lòng Ngu Đào rất hoảng loạn, rất sợ Địch Lâm Thâm chịu thiệt, nhìn thấy người ta đấm vào người Địch Lâm Thâm, cũng đau lòng đỏ mắt. Mà Địch Lâm Thâm lại bảo vệ cậu ở phía sau, không cho ai đến gần cậu.

    Ngu Đào bỗng dưng cảm thấy mọi thứ dường như đều đang chậm lại, đầu cậu không hiểu sao lại đau một trận.

    Lúc này, Địch Lâm Thâm đã giải quyết được một người. Cây gậy gỗ to bằng cổ tay ‘cốp’ một tiếng rơi trên mặt đất, lăn nửa vòng, rơi cạnh Ngu Đào.

    Ngu Đào ôm đầu, cau mi tâm, trong đầu một mảnh hỗn loạn. Nhưng trong hỗn loạn lại có một ý nghĩ rõ ràng, bảo cậu hãy cầm gậy phản kích.

    Vì thế, Ngu Đào hiếm khi có một tia rõ ràng, cầm gậy trên mặt đất lên, lén cho thằng xám tro đang đánh nhau với Địch Lâm Thâm một gậy, trực tiếp đánh người ta ngất xỉu.

    Lúc bấy giờ, tất cả mọi người đều ngây ngẩn cả người.

    Vừa nãy Ngu Đào vẫn đứng ở đó, Địch Lâm Thâm cho rằng Ngu Đào đã quên đánh nhau như thế nào rồi, nên cũng không để ý, chỉ một lòng muốn bảo vệ Ngu Đào.

    Nhưng một gậy này, không chỉ đánh thằng xám tro ngất xỉu, càng như đang đánh thức một dây thần kinh trong đầu Địch Lâm Thâm, hắn chợt nhìn về phía Ngu Đào.

    Lúc này Ngu Đào mặt không biểu cảm, người khác đều sửng sốt, cậu lại chẳng hề sững sờ, vung mạnh cây gậy về phía mấy thằng đó.

    Hướng Tân Kiệt run một cái, Ngu Đào bắt đầu đánh nhau, sao cứ như quay về lúc ban đầu thế chứ.

    Có câu, ngang sợ liều mạng.

    Do Ngu Đào bùng nổ khí thế, mấy tên đó liền sợ hãi. Lại thấy thằng xám tro đã xỉu, họ liền muốn chạy.

    Ngu Đào đâu chịu cho họ cơ hội, cầm cây gậy đánh một người tới một người.

    Bây giờ Địch Lâm Thâm không lo được nhiều đến thế, chỉ nghĩ đừng để Ngu Đào bị thương, nên cũng xông lên theo.

    Chờ khi mấy thằng tới gây sự đều nằm trên đất, Ngu Đào cũng bị chảy máu đôi chút. Địch Lâm Thâm và Hướng Tân Kiệt bị thương nặng hơn cậu một chút, nhưng so sánh với mấy thằng nằm trên đất, cũng chẳng đáng là bao.

    Chủ nhiệm Thường quay về trường, đúng lúc bắt gặp cảnh này ở cổng trường, tức thì dừng xe đi tới, “Chuyện gì vậy?!”

    Mấy đứa trên mặt đất vừa nhìn đã biết không phải mấy đứa trẻ đứng đắn, nên chủ nhiệm Thường quan tâm học sinh trường mình hơn. Ngu Đào là học sinh mũi nhọn, tuyệt đối không thể xảy ra chuyện. Địch Lâm Thâm và Hướng Tân Kiệt đều đang trong thời kỳ tiến bộ, cũng không thể bị thương chậm trễ chương trình học.

    Địch Lâm Thâm thở hổn hển mấy cái, nhìn về phía Ngu Đào, thay vì giải thích với chủ nhiệm Thường, hắn lo cho Ngu Đào hơn.

    Chỉ thấy cây gậy trên tay Ngu Đào bỗng nhiên rơi xuống, sau đó, cả người mềm oặt ngã xuống.

    Địch Lâm Thâm vội đón lấy người, mới phát hiện Ngu Đào đã ngất xỉu.

    Chủ nhiệm Thường vừa nhìn thấy tình huống này, ngay lập tức nói với Địch Lâm Thâm: “Đưa Ngu Đào lên xe cô, mình đi bệnh viện.”

    Nói xong, còn gọi điện cho phòng bảo vệ trường, bảo họ lập tức báo cảnh sát, rồi tới xử lý chuyện này. Hướng Tân Kiệt bị giữa lại, chờ cảnh sát tới để dễ nói rõ tình huống.

    Hướng Tân Kiệt nghe lời chủ nhiệm Thường bảo cậu ta ở lại chờ, đã bắt đầu chuẩn bị khóc lóc rơi lệ nói với chú cảnh sát cảnh ngộ của họ như thế nào, thực sự là quá thê thảm, quá đáng thương, quá vô tội, chú cảnh sát phải làm chủ cho những học sinh tay không tấc sắt như họ đấy!

    Càng nghĩ càng vào diễn, Hướng Tân Kiệt đỏ mắt lên.

    Chủ nhiệm Thường trước khi lên xe trông thấy Hướng Tân Kiệt như vậy, càng xác định bọn Ngu Đào bị người ta bắt nạt. Ở cổng trường Bác Minh bắt nạt học sinh Bác Minh, trường học chắc chắn phải lấy lại công đạo thay cho học sinh, truy cứu trách nhiệm, yêu cầu bồi thường.

    Lần này Ngu Đào vẫn đến cái bệnh viện hồi bị bóng rổ đập trúng, kiểm tra cho Ngu Đào cũng là bác sĩ phán cậu mất trí nhớ lúc trước. Vì biết rõ tình huống, nên kiểm tra đánh giá càng chắc chắn hơn.

    Nhưng kiểm tra xong một lần, ngoại trừ bị thương ngoài da, thì không có chỗ nào không ổn. Để tiện cho kiểm tra, bác sĩ cho Ngu Đào nằm viện.

    Sau khi cha mẹ Ngu Đào tới, chủ nhiệm Thường liền về trường trước. Cô còn phải giám sát vấn đề tiếp sau, tuyệt đối không thể để chuyện này xảy ra nữa.

    Ngu Đào ngủ mê man suốt, Mai Mãn Chi và Ngu Sổ đều mặt mày đau lòng. Vì sợ Mai Nhĩ nhìn thấy Ngu Đào bị như vậy sẽ khóc, nên không dám nói cho con bé biết, càng không dám dẫn con bé tới.

    Ngu Sổ vỗ vỗ vai Địch Lâm Thâm, “Mai con còn phải đi học, về nghỉ sớm chút đi. Đêm nay chú ở đây là được.”

    Địch Lâm Thâm sao có thể không ở bên Ngu Đào chứ, trả lời: “Chú, dì, mai hai người đều phải đi làm, hơn nữa cũng không tiện xin nghỉ, tối nay vẫn nên để con ở lại đây đi. Dù sao bây giờ tụi con đang trong giai đoạn ôn tập, con ở đây ôn tập cũng thế thôi, không để lỡ đâu.”

    “Như vậy sao được.” Ngu Sổ biết áp lực lớp 12 lớn bao nhiêu, nên không muốn Địch Lâm Thâm làm lỡ việc học.

    Địch Lâm Thâm cười, “Không sao đâu chú, bình thường Ngu Đào giúp con nhiều như vậy, con chăm sóc cậu ấy cũng phải.”

    Huống chi đây là bạn trai chính quy của hắn đó!

    Ngu Sổ và Mai Mãn Chi thật sự không tiện xin nghỉ, nhưng để Địch Lâm Thâm ở đây, họ vẫn có phần do dự.

    Địch Lâm Thâm nói: “Mai Nhĩ còn đang ở nhà, nếu đêm nay hai người không về, con bé chắc chắn sẽ nghĩ nhiều. Ngu Đào có chuyện gì, con sẽ gọi điện cho hai người đầu tiên.”

    Ngu Đào và Mai Mãn Chi suy nghĩ chút, cuối cùng vẫn thỏa hiệp.

    Mai Mãn Chi nói: “Vậy thì làm phiền con rồi. Sáng mai dì sẽ tới đưa bữa sáng cho tụi con.”

    Thức ăn của bệnh viện chỉ có bấy nhiêu, vẫn là đồ nhà làm hợp miệng hơn.

    “Dạ, thế làm phiền dì ạ.” Địch Lâm Thâm nói.

    “Không phiền không phiền.”

    Hơn tám giờ tối, Ngu Đào vẫn chưa tỉnh. Ngu Sổ và Mai Mãn Chi về trước.

    Địch Lâm Thâm sờ mặt Ngu Đào, khẽ thở dài, ra ngoài gọi điện thoại.

    Không gọi cho ai khác, mà là Địch Lâm Chiêu. Nói đơn giản chuyện hôm nay cho anh, muốn anh chào hỏi với bên cục cảnh sát, chắc chắn phải hỏi ra là ai đã ra tiền tìm những thằng côn đồ đó.

    Bây giờ Địch Lâm Chiêu dù đang làm bên mảng game, nghĩ rằng chắc không thể giúp Địch Lâm Thâm được gì. Nhưng nhân mạch của nhà họ Địch là không thể khinh thường, Địch Lâm Thâm không hay tiếp xúc, nhưng Địch Lâm Chiêu có thể là hoàn toàn bắt được mối giao thiệp của nhà họ Địch, nên tìm Địch Lâm Chiêu, chính xác không sai.

    Địch Lâm Chiêu vừa nghe tình huống này, cũng tức giận. Sau khi biết Ngu Đào nằm viện chưa tỉnh, hỏi có cần liên hệ bệnh viện khác cho Ngu Đào hay không.

    Địch Lâm Thâm bảo mai xem tình hình rồi nói.

    Địch Lâm Chiêu không phản đối, nói với Địch Lâm Thâm lát nữa sẽ đặt thức ăn ngoài cho họ, thế thì Ngu Đào tỉnh dậy bất cứ lúc nào cũng có thể ăn, Địch Lâm Thâm còn có thể ăn khuya được chút.

    Địch Lâm Thâm nói cảm ơn, nói chuyện với Địch Lâm Chiêu chậm rãi không còn mới lạ nữa.

    Địch Lâm Chiêu không nói gì nữa, sau khi cúp điện thoại đặt thức ăn xong, thì bắt đầu liên hệ nhân mạch liên lạc với cục cảnh sát phụ trách chuyện này.

    Địch Lâm Thâm mới cúp điện thoại, Hướng Tân Kiệt đã gọi tới, nói chuyện đi cục cảnh sát hôm nay cho Địch Lâm Thâm một lần. Cũng nói mai sẽ để Địch Lâm Thâm và Ngu Đào đi làm ghi chép, những tên gây phiền phức đó nên đưa đi bệnh viện thì đều đưa đi bệnh viện, nên tạm giữ thì tạm giữ.

    “Cậu thế nào? Không cần đến bệnh viện à?” Địch Lâm Thâm hỏi.

    “Không sao, chỉ bị thương ngoài da. Thầy Khuất đã đưa tớ đi phòng y tế băng bó rồi.”

    “Vậy thì tốt. Tối nay tôi ở bệnh viện với Ngu Đào, nếu thầy có hỏi, thì nói giùm tôi một tiếng.”

    “Được. Ngu Đào thế nào rồi?”

    “Bác sĩ nói là không sao, nhưng còn chưa tỉnh, chờ tỉnh rồi xem sao.”

    “Được, có chuyện gì thì cứ gọi cho tớ.”

    “Ừm.”

    Về phòng bệnh, Địch Lâm Thâm ngồi ở mép giường, nắm tay Ngu Đào.

    Tay Ngu Đào có hơi lạnh, Địch Lâm Thâm đặt tay cậu vào trong chăn, sợ cậu lạnh.

    Nhìn khoảng mười phút, liền thấy mí mắt Ngu Đào giật giật, sau đó mở mắt ra.

    Địch Lâm Thâm vui vẻ, lập tức cúi người nói: “Đào Đào, cậu tỉnh rồi? Có khó chịu chỗ nào không?” Nói, nhấn chuông ở đầu giường, thông báo cho bệnh viện Ngu Đào đã tỉnh.

    Ngu Đào cau mày, một tay che tay, hình như hơi khó chịu. Trên mặt cũng không còn ôn hòa mà Địch Lâm Thâm nhìn thấy trước đây.

    Ngu Đào cảm thấy trong phút chốc cậu tỉnh lại, có một quả cầu vỡ vụn tên là “Ký ức” trực tiếp đập vào đầu cậu, khiến cậu từng chút nhớ lại rất nhiều người, rất nhiều chuyện, với đủ thứ xảy ra gần đây. Cảm giác này làm cậu rất khó chịu, đau đầu, rồi buồn nôn.

    Không qua một lát, người bệnh viện chạy tới, hỏi tình hình của Ngu Đào.

    Ngu Đào đè đầu nằm ở trên giường, khẽ nói: “Tôi nhớ ra rồi.”

    Địch Lâm Thâm bỗng như bị sét đánh, hắn không biết mình có phải cứ như thế mà kết thúc với Ngu Đào hay không. Tuy Ngu Đào đã đáp ứng cậu sẽ không hối hận, nhưng thật sự đi đến con đường này, ai nói được chính xác đây?

    Bác sĩ hỏi cậu mấy chuyện khác nữa, làm kiểm tra giúp cậu, “Không có vấn đề lớn, cơ thể không khỏe vì tự nhiên nhớ được quá nhiều thứ, đại não kích thích phản ứng. Mai ở lại quan sát thêm một ngày nữa, không có vấn đề thì hôm sau là có thể xuất viện.”

    Ngu Đào còn đang khó chịu, không muốn nói chuyện.

    Địch Lâm Thâm gật đầu nói: “Dạ, cảm ơn bác sĩ.”

    Sau khi bác sĩ rời đi, Ngu Đào dựa vào đầu giường, Địch Lâm Thâm đứng ở bên giường. Tựa như một người ngồi một người đúng, cũng đã cách ra một con đường có thể thấy giữa hai người.

    Địch Lâm Thâm nhìn Ngu Đào, giọng hơi khàn hỏi: “Cậu… hối hận?”

    Ngu Đào ngẩng đầu nhìn Địch Lâm Thâm.

    Trong lúc ngất xong rồi tỉnh này, đã nhớ lại rất nhiều chuyện trước đây, chợt phát hiện mình đã lâu rồi không vui vẻ như hồi mất trí nhớ. Cậu mất trí nhớ, cũng khiến cho cậu và cha mẹ gần gũi được hơn chút.

    Mà khoảng thời gian ấy cậu rất vui vẻ, thật sự không thể tách khỏi Địch Lâm Thâm. Dù cho hiện giờ cậu đã nhớ lại hết, Địch Lâm Thâm vẫn cho cậu cảm giác an toàn như trước. Trước đây có lẽ ngoại trừ đánh nhau, không tiếp xúc gì khác, nên cũng không có cảm giác này.

    Cậu và Địch Lâm Thâm ở bên nhau, ôm đã ôm, hôn đã hôn nói sao cũng phải chịu trách nhiệm, không thể vì khôi phục trí nhớ mà đổi ý, huống chi Địch Lâm Thâm thật sự tốt với cậu, hai người hẹn hò cũng rất vui vẻ, chưa từng cãi nhau một câu nào.

    Nghĩ tới đây, Ngu Đào lắc đầu một cái, “Không hối hận, chỉ là nhớ ra quá nhiều chuyện, có chút không thích ứng.”

    Địch Lâm Thâm suy nghĩ chút, cũng có thể hiểu được. Với chuyện phiền lòng của Ngu Đào trước đây, nếu hắn là Ngu Đào, sau khi nhớ thì tỉnh dậy cũng sẽ có đề phòng.

    Địch Lâm Thâm hơi thả lỏng một ít, “Không hối hận là được.”

    Ngu Đào không tiếp lời, thật ra cậu thực sự không biết phải ở chung với Địch Lâm Thâm như thế nào. Trước đây có thể ở chung, là vì cậu không còn gai trên người, nhưng bây giờ, gai mọc trở lại, phải làm sao đây?

    “Xin lỗi…” Ngu Đào nói.

    “Hửm?” Địch Lâm Thâm không rõ.

    “Sau này, có lẽ mình sẽ không còn thoải mái vui vẻ như trước nữa. Nếu cậu thấy không thích hợp, bất cứ lúc nào cũng có thể chia tay.” Ngu Đào nghĩ vẫn nên lấy dự tính xấu nhất ra để so sánh.

    Địch Lâm Thâm nhìn Ngu Đào, hiểu rõ suy nghĩ và bất an của cậu, cười bắn lên trán cậu một cái, “Tớ không chia tay, nên cậu chỉ có thể tự cậu thích ứng mà thôi.” Nói xong, còn hôn một cái lên miệng Ngu Đào.

    Chương 29

    Tuy chỉ là nụ hôn tựa chuồn chuồn lướt nước, nhưng nhiệt độ trên môi Địch Lâm Thâm đã sưởi ấm toàn thân Ngu Đào. Khác với mọi lần vui vẻ đáp lại, bây giờ Ngu Đào có phần bối rối và xấu hổ, mặt đỏ lên.

    May mà nhờ có thức ăn ngoài đến hóa giải sự lúng túng của cậu.

    Địch Lâm Chiêu đặt thức ăn khá thanh đạm, nhìn đã biết là đặt cho Ngu Đào.

    “Có tổ yến, ăn chút nhé?” Địch Lâm Thâm nói.

    Tuy cơ thể Ngu Đào đang khó chịu, nhưng thật sự rất đói bụng. Lại nhìn tổ yến được hầm rất thanh đạm, bỗng chốc cũng thèm ăn, nên gật đầu.

    Địch Lâm Thâm dựng bàn trên giường lên, để tổ yến lên, với mấy món chay hấp, chắc Ngu Đào sẽ thích.

    Địch Lâm Thâm ngồi cạnh giường, ăn phần của mình.

    “Đúng rồi, đám côn đồ đấy sau đó thế nào?” Ngu Đào hỏi. Cậu chỉ nhớ cậu đánh người, rồi hôn mê, sau đấy xử lý thế nào thì cậu cũng không biết.

    Địch Lâm Thâm ăn cơm chiên khoai lang giăm bông, nói: “Báo cảnh sát. Hướng Tân Kiệt nãy có điện cho tớ, nói là nhà trường sẽ ra mặt yêu cầu bồi thường và xử phạt.” Hắn cũng không nhắc tới chuyện mình có nhờ anh trai.

    Ngu Đào gật gật đầu.

    “Nếu mai không có việc, mình phải đến cục cảnh sát làm ghi chép.”

    “Được.” Những trình tự này là nhất định phải đi.

    Ngu Đào vẫn còn khó chịu, ăn đồ xong, liền nằm xuống.

    Địch Lâm Thâm dọn dẹp đơn giản chút, rồi đi rửa mặt, đẩy Ngu Đào một cái.

    Ngu Đào ngước mắt nhìn hắn.

    Địch Lâm Thâm cười nói: “Dịch qua bên cạnh đi, mình ngủ chung.”

    Ngu Đào muốn từ chối, nhưng nghĩ đến hoàn cảnh trong phòng bệnh, không từ chối nữa.

    Cậu ở trong phòng đơn, nhưng là một căn phòng rất nhỏ. Không có ghế sô pha, cũng không có giường có thể nghỉ ngơi, chỉ có một cái ghế dựa rất lớn, nhưng tên Địch Lâm Thâm này, chắc chắn không ngủ được, ngồi cũng không ngủ ngon.

    Vì thế Ngu Đào xê dịch qua bên cạnh, nhường chỗ cho Địch Lâm Thâm.

    Địch Lâm Thâm không khách sáo, rất tự nhiên nằm xuống, sau đó mò Ngu Đào vào trong lòng.

    Cơ thể Ngu Đào vô cùng cứng ngắc, không biết làm sao mới phải. Loại thân thiết này nếu với người yêu, là bình thường. Nhưng với một Ngu Đào mới mọc lại gai thì thật sự không quá thích ứng. Nhưng nếu cậu đã nói không hối hận, vậy cũng không thể quá già mồm được.

    Không được tự nhiên thì không được tự nhiên, cuối cùng Ngu Đào vẫn không đánh lại sự mệt mỏi trong người, ngủ thiếp đi.

    Địch Lâm Thâm nhìn Ngu Đào đang ngủ, hơi nhếch khóe miệng —— tuy Ngu Đào ít nói, cũng không thích cười, nhưng không khó ở chung, đây là hiện tượng tốt.

    Hôm sau, Địch Lâm Thâm tỉnh dậy từ rất sớm. Ngu Đào có thể do nguyên nhân cơ thể, nên không dậy sớm như ngày thường.

    Địch Lâm Thâm nhẹ nhàng xuống giường, sau khi rửa mặt, thì ngồi ở trên ghế lấy điện thoại tìm công thức học thuộc lòng.

    Mai Mãn Chi mang theo bữa sáng vào, liền thấy Địch Lâm Thâm đang chịu khó học tập, trong bụng hơi xúc động, thứ nhất là Địch Lâm Thâm thật sự không làm lỡ việc học, họ yên tâm, thứ hai là Ngu Đào có thể quen một người có thể chăm sóc cậu như thế, coi cậu là bạn thân, họ cũng rất vui mừng.

    Lúc này Địch Lâm Thâm mới nhớ ra, Ngu Đào đã tỉnh mà hắn lại không liên lạc cho nhà họ Ngu, vì không để Mai Mãn Chi cảm thấy hắn không có trách nhiệm, hắn không thể không thêm mấy câu nói giả vào trong lời nói thật: “Dì, tối qua Ngu Đào tỉnh rồi, nhưng chỉ tỉnh một lát, bác sĩ đến kiểm tra một chút là ngủ. Còn nữa, Ngu Đào đã khôi phục trí nhớ. Bác sĩ nói là không có vấn đề, hôm nay quan sát thêm một ngày, không sao thì mai là có thể xuất viện.”

    Điểm Mai Mãn Chi để ý hoàn toàn nằm ở việc Ngu Đào không sao, mai có thể xuất viện, cùng với việc khôi phục ký ức, vì thế cũng không để ý chuyện Địch Lâm Thâm tối qua không nói cho họ biết, mà vẻ mặt có phần lo lắng.

    “Khôi phục à? Rất tốt rất tốt, người không sao là tốt rồi, dì và ba nó cũng yên tâm. Lần này cực cho con, hôm nào rảnh, hãy đến nhà ăn cơm nhé, dì sẽ làm bữa ngon cho con.”

    “Dạ.” Địch Lâm Thâm cũng không khách sáo.

    Mai Mãn Chi mở ra bữa sáng mang tới, nói: “Đến đến đến, khỏi cần chờ Đào Đào, con ăn trước đi.”

    “Dạ.” Địch Lâm Thâm đáp, ngồi trên ghế bắt đầu ăn sáng.

    Mai Mãn Chi thì ngồi trên cái ghế cạnh mép giường nhìn Ngu Đào. Trong lòng cô có hơi thấp thỏm, không biết Ngu Đào có thể vui vẻ như trước không, cũng không biết Ngu Đào có xa lánh với gia đình nữa không.

    Cô hi vọng Ngu Đào có thể quên chuyện trước đây, thật vui vẻ, tựa lúc ban đầu. Quen nhiều bè bạn, cười nhiều hơn, chuyện trò nhiều hơn. Nhưng Ngu Đào khôi phục trí nhớ, sợ rằng sẽ khó khăn.

    Chuyện hồi cấp 2 của Ngu Đào, cô không thấy con trai mình có gì không tốt, thích nam sinh cô vẫn đón nhận, cũng không nghĩ con trai cảm thấy có lỗi gì với họ. Nhưng Ngu Đào tâm tư nhỏ bé, lại nhạy cảm, vì thế luôn ở trong cái vòng ấy không bước ra được, hơn nữa càng lún càng sâu. Mấy lần cô muốn nói chuyện với Ngu Đào, nhưng Ngu Đào luôn có thái độ trốn tránh, thế nên cuối cùng khúc mắc càng ngày càng chặt, không tìm được điểm gỡ ra.

    Sau khi Ngu Đào mất trí nhớ, thật ra họ đều rất cảm ơn Địch Lâm Thâm. Nếu không có Địch Lâm Thâm, Ngu Đào có thể sẽ không thích ứng được cuộc sống và quan hệ giao du ở trường nhanh đến thế, càng không vui vẻ ăn cơm chung với người nhà như vậy.

    Vả lại cô nghe Ngu Sổ nói, Địch Lâm Thâm cũng thích con trai, nên sẽ không kỳ thị Ngu Đào. Đây là nơi họ yên tâm để Ngu Đào và Địch Lâm Thâm làm bạn nhất. Mà Địch Lâm Thâm thật sự làm rất tốt, rất quan tâm Ngu Đào, họ làm cha mẹ cũng cảm kích.

    Dù sau khi Ngu Đào khôi phục trí nhớ liệu có giống như trước không, cô cũng hi vọng Ngu Đào đừng xa lánh với Địch Lâm Thâm. Có Địch Lâm Thâm ở đây, cô tin rằng Ngu Đào sẽ từ từ khôi phục về như ban đầu.

    Hơn bảy giờ Ngu Đào tỉnh, Mai Mãn Chi còn chưa đi. Người mẹ là người hiểu con nhất, chỉ trong nháy mắt Ngu Đào tỉnh lại, cô liền biết con trai cô, đã trở về.

    Chua xót, đau lòng, đều có, nhưng đồng thời, cũng kỳ vọng Ngu Đào có thể dần dần cởi mở. Vì kỳ vọng ấy, cô chỉ có thể giả vờ như không có gì nói chuyện với Ngu Đào. Nói mười câu Ngu Đào có thể đáp lại một câu là tốt lắm rồi, Mai Mãn Chi chỉ có thể thở dài ở trong lòng.

    Nhìn Ngu Đào ăn xong, Mai Mãn Chi mới rời khỏi.

    Không bao lâu, Địch Lâm Chiêu cũng tới đây.

    Anh đến rất đúng lúc, Địch Lâm Thâm nhờ anh gọi điện cho giáo viên xin nghỉ giùm, hôm nay Địch Lâm Thâm muốn ở lại bệnh viện với Ngu Đào.

    Địch Lâm Chiêu thấy cũng được, để Địch Lâm Thâm về trường mà không thèm học thì làm sao giờ? Vẫn nên ở cùng với Ngu Đào, Ngu Đào còn có thể giám sát hắn chút.

    Mà Ngu Đào lạnh nhạt và ít nói, Địch Lâm Chiêu cũng không để ý, chỉ nghĩ là cơ thể khó chịu, không có tinh thần thôi.

    “Ba nói sau này trong nhà sẽ nấu canh mỗi ngày, đưa tới trường cho hai đứa.” Địch Lâm Chiêu đã nói chuyện này cho Địch Sĩ Nghĩa.

    “Không cần phiền toái như vậy đâu…” Người nhà không được vào trường, bắt hắn ra lấy mỗi ngày, phiền lắm.

    Địch Lâm Chiêu liếc hắn một cái, “Không phải cho em, là cho Ngu Đào.”

    Địch Lâm Thâm: “…”

    Địch Lâm Chiêu: “Nếu Ngu Đào đã không sao rồi, vậy anh đi trước.”

    “Được.” Địch Lâm Chiêu còn phải đi làm, Địch Lâm Thâm đương nhiên không giữ người lại.

    Đi tới cửa, Địch Lâm Chiêu chợt nhớ ra, “Đúng rồi, hôm qua có ai thông báo cho tụi em hôm nay đi lấy khẩu cung không?”

    “Là Hướng Tân Kiệt nói với em.”

    “Ừm, hôm nay không cần đi, đã nói với bên đó xong rồi.”

    “Được.” Không tệ, tiết kiệm cho họ hôm nay còn phải đi một chuyến.

    “Có gì thì gọi cho anh.”

    “Biết rồi.”

    Sau khi Địch Lâm Chiêu rời đi, Địch Lâm Thâm ngồi ở cạnh giường.

    “Chỗ nào khó chịu thì cứ nói, phải xác định không sao thì mới có thể xuất viện.”

    “Ừm…” Ngu Đào dựa vào đầu giường, ăn dâu tây Địch Lâm Chiêu mang đến đã được rửa sạch. Bây giờ đầu cậu không còn đau nữa, cũng không choáng, ăn đồ cũng ngon miệng hơn.

    Địch Lâm Thâm cười nhìn cậu, “Lúc trước cậu hay đút tớ ăn trái cây, hôm nay không đút nữa à?”

    Ngu Đào hơi sửng sốt, do dự một lát, cắm một cái đưa đến bên miệng Địch Lâm Thâm.

    Địch Lâm Thâm hài lòng, ăn dâu tây, “Tâm sự nhé?”

    Ngu Đào có phần cảnh giác, “Nói cái gì?”

    Cậu sợ mình nói không êm tai, làm Địch Lâm Thâm mất hứng. Trước đây cậu có thể mặc kệ Địch Lâm Thâm có vui hay không, nhưng bây giờ, ít nhiều gì vẫn sẽ để ý một chút.

    “Tâm sự về cái nhìn của cậu đối với tớ trước khi cậu mất trí nhớ, tớ cũng sẽ nói của tớ đối với cậu.” Địch Lâm Thâm mỉm cười nói.

    Ngu Đào nhìn hắn vẻ mặt thoải mái, dáng vẻ không quá để bụng, hỏi: “Nói thì không được cáu đó.”

    Địch Lâm Thâm cười khẽ, “Tớ cáu? Cậu không cáu đã tốt lắm rồi, lúc đó tớ còn phải dỗ cậu nữa.”

    Ngu Đào cúi đầu không nói.

    Địch Lâm Thâm nắm tay cậu, nói: “Cậu nói trước đi.”

    Ngu Đào suy nghĩ chút, cố gắng để mình dùng từ nghe trung tính và mềm mỏng một ít.

    “Cũng không có gì, cậu không chọc tớ, tớ cũng sẽ không chủ động đánh nhau với cậu.”

    Địch Lâm Thâm nghĩ thấy cũng đúng, lần nào cũng là mình trêu chọc Ngu Đào.

    “Bảo bối, cậu đánh nhau đúng là xuống tay nặng thật đó.”

    Ngu Đào vô tội nói: “Tớ không đánh ngã cậu, cậu sẽ đánh tớ mất.”

    Có lý ghê, mình thế mà chẳng có lời để chống đỡ.

    Địch Lâm Thâm tranh thủ đặc quyền cho mình, “Vậy hai đứa mình nói rồi nhé, sau này tớ không làm phiền cậu, cậu cũng không thể ra tay đánh tớ nặng như vậy. Nếu tớ có chỗ nào làm không tốt, thì cậu cứ nói thẳng với tớ, tớ chắc chắn sẽ thay đổi. Đánh nhau thì phải phân chia việc, không thể bạo lực gia đình, biết chưa?”

    Hắn chắc chắn sẽ không làm chuyện gì có lỗi với Ngu Đào, nhưng con người mà, ít nhiều gì cũng sẽ mắc phải sai lầm không nguyên tắc, vì để tránh cho cách sửa chữa sai lầm là đánh tơi bời, vẫn nên nói sớm chút thì tốt hơn.

    “Tớ mới không đánh cậu.” Ngu Đào lạnh lùng nói.

    Trước giờ cậu không phải là người chủ động gây sự, cũng không ham đánh nhau.

    “Được, vậy mình coi như là nhất trí nhé.” Địch Lâm Thâm gật đầu, “Thế cậu có coi thường tớ lắm không?”

    “Vì sao coi thường?” Ngu Đào mặt đầy nghi hoặc.

    “Học bá không phải luôn coi thường học tra à?” Thật ra hắn rất để ý chuyện này, hắn không hy vọng sau khi Ngu Đào khôi phục trí nhớ, bắt đầu ghét bỏ hắn.

    “Cậu học không giỏi, thi điểm thế nào cũng không phải của tớ, sao tớ phải ghét bỏ?” Ngu Đào nghiêm túc nói: “Lại nói, mỗi người đều có năng lực khác nhau, có vài người năng lực nằm trên việc học, có vài người đầu óc nhạy bén, có thể làm rất tốt những chuyện ngoài việc học. Học hành là phải ra sức nỗ lực, không thẹn với lương tâm, dù thành tích không lý tưởng, cũng là cực hạn mà năng lực của mình có thể đạt được, không có gì gọi là dở cả. Nhưng mặc kệ học có giỏi hay không, thì vẫn phải cố gắng thi đại học, dù sao cái thứ bằng cấp này, là nước cờ đầu tiên cho công việc sau này.”

    Nghe cậu nói thế, Địch Lâm Thâm yên lòng, “Cậu nói đúng. Lúc trước tớ cảm thấy cậu rất coi thường tớ, rất kiêu căng, nên luôn gây sự với cậu. Nhưng cũng chẳng được lợi ích gì. Bây giờ nhìn lại, cậu chỉ là vấn đề về tính cách, chứ không thật sự coi thường ai.”

    Ngu Đào không phản bác, cậu đương nhiên biết tính cách bây giờ của mình là vấn đề. Nhưng thay đổi … quá khó.

    Địch Lâm Thâm thấy cậu hơi ngây ra, cười nói: “Mặc kệ tính cách cậu thế nào, tớ vẫn thích cậu, bị cậu thu hút.”

    Bất ngờ thổ lộ khiến cho Ngu Đào thoáng cái sửng sốt, sau đó nhìn về phía Địch Lâm Thâm, trong mắt cũng nhiều thêm chút sung sướng và mừng rỡ.

    Chương 30

    Trò chuyện thông suốt, trong lòng Địch Lâm Thâm cũng kiên định.

    Thứ hai ở bệnh viện một ngày, sáng đến trưa sau khi làm mấy mục kiểm tra cuối cùng xong, Ngu Đào liền xuất viện.

    Không về nhà nghỉ ngơi, hai người về trường học.

    Thầy Khuất xin nghỉ cho họ, hai người có thể lên lớp vào ngày mai. Nhưng Ngu Đào dùng lý do bỏ lỡ chương trình học thì không tốt, trên thực tế là không biết nên ở cùng với Địch Lâm Thâm trong phòng ngủ thế nào, có chút lúng túng, lại có phần ngượng ngùng, nên buổi chiều liền đi học.

    Hồi sáng thầy Khuất đã nói với bạn học trong lớp tình huống của Ngu Đào. Cho nên Ngu Đào vừa vào phòng học, đã nhận được ánh mắt của tất cả bạn học, có quan tâm, có dò xét, có lo lắng, cũng có đơn thuần hoài niệm Ngu Đào của quá khứ…

    Ngu Đào mặt không biểu cảm, không nhìn ai hết, cứ như người khác không hề tồn tại, ngồi xuống vị trí của mình.

    Địch Lâm Thâm ngồi xuống với cậu, cũng không nói chuyện.

    Trong lòng các bạn học cùng nứt ra hai chữ —— xong rồi!

    Sau này họ không dám hỏi bài học bá nữa!

    Buổi chiều tất cả bình thường, trong giờ cho Hướng Tân Kiệt cứ vứt cho Địch Lâm Thâm mấy ánh mắt, muốn hỏi hắn Ngu Đào đến cùng thế nào rồi. Cậu ta không dám thẳng tiến, cũng sợ lỡ như tính của Ngu Đào càng nóng hơn thì sao đây?

    Địch Lâm Thâm nhiều lần gật đầu tỏ vẻ không thành vấn đề. Nhưng Hướng Tân Kiệt hiển nhiên không rõ, vẫn do dự.

    Sau khi tan học, Ngu Đào và Địch Lâm Thâm cùng đi ăn cơm.

    Trên đường, Ngu Đào vẫn không biểu cảm, cũng không nói chuyện với ai. Hướng Tân Kiệt đi ở nơi cách họ hơn 10 mét, hoàn toàn không muốn bước vào vòng khí thế của Ngu Đào.

    “Trong nhà có đưa canh tới, tớ đi lấy, cậu đi căn tin trước đi.” Địch Lâm Thâm nói.

    “Được.” Ngu Đào đáp.

    “Chờ tớ về mới lấy cơm, không gấp.”

    “Không sao, tớ có thể lấy.”

    Địch Lâm Thâm suy nghĩ chút, ngoắc ngoắc tay với Hướng Tân Kiệt đằng sau.

    Hướng Tân Kiệt do dự một lát, vẫn bước tới.

    “Cậu và Ngu Đào đi căn tin, tùy tiện lấy phần cơm cho tôi, tôi qua cổng trường lấy ít đồ.” Địch Lâm Thâm nói.

    Hướng Tân Kiệt thấy Ngu Đào không phản đối, liền gật đầu nói: “Được…”

    Địch Lâm Thâm vỗ vỗ vai Ngu Đào.

    Ngu Đào không nói gì, liền đi về phía căn tin.

    Hướng Tân Kiệt cũng đi theo.

    Địch Lâm Thâm nhìn họ đi xa, mới đi tới cổng trường.

    Hướng Tân Kiệt cảm thấy bầu không khí im lặng xấu hổ như này không ổn lắm, nên chủ động mở miệng nói: “Cậu… đã hoàn toàn bình phục?”

    Ngu Đào liếc cậu ta một cái, “Tôi vốn không sao cả.”

    Chậc, chả thân thiện tí gì hết, “Tôi là nói cậu khôi phục trí nhớ, không có gì khó chịu chứ?”

    “Không có.” Ngu Đào nhàn nhạt nói.

    Hướng Tân Kiệt thắt tim, Ngu Đào thân thiện đáng yêu lúc trước đâu rồi? Cậu vẫn mất trí nhớ tiếp đi, được không?!

    Lúc Địch Lâm Thâm đem canh về, Ngu Đào và Hướng Tân Kiệt đã bắt đầu ăn cơm.

    Địch Lâm Thâm đi lấy ba cái chén, rồi ngồi xuống chỗ chừa cho hắn, đổ canh từ trong bình giữ ấm ra, ba người chia nhau uống.

    Giả San San và Trì Linh trực nhật, vừa mới đến đây. Sau khi lấy thức ăn xong, vô cùng tự nhiên ngồi xuống chỗ trống cạnh Ngu Đào.

    “Ngu Đào, cậu vẫn khỏe chứ?” Giả San San quan tâm hỏi.

    Ngu Đào tuy lạnh nhạt, nhưng đối diện với cô gái quen thuộc, cậu vẫn vui lòng đáp lại mấy câu, “Rất khỏe.”

    Giả San San: “Đám người chặn cậu ở cổng trường thật sự quá ghê tởm, sau này cậu cũng phải cẩn thận hơn chút đó.”

    “Ừm, biết rồi.”

    Trì Linh không nhịn được hỏi: “Ngu Đào, cậu đến cùng đã làm mích lòng ai thế?”

    “Không biết.” Ngu Đào thật sự không biết, cậu thậm chí còn không nhớ lúc đó mấy tên côn đồ nói gì nữa.

    Trì Linh thở dài, “Hi vọng cảnh sát có thể điều tra ra kết quả, thế thì cũng có hướng để đề phòng.”

    Ngu Đào gật đầu, bưng chén canh lên uống canh.

    Sau khi ăn xong, Địch Lâm Thâm kéo Ngu Đào đi dạo. Trên sân thể dục có rất nhiều học sinh đang đi dạo, bởi nơi này khá lớn, nên không ai vướng ai cả.

    “Chuyện này cậu không cần quan tâm, tớ đã nhờ anh nhờ quan hệ rồi, chắc chắn phải bắt ra được kẻ đứng sau.” Địch Lâm Thâm nói.

    “Ừm…” Suy nghĩ chút, Ngu Đào hỏi: “Cậu không kiểm tra chút à?”

    Địch Lâm Thâm cũng đánh nhau, tuy ký ức của Ngu Đào mơ hồ, nhưng cảm thấy đánh nhau bị thương là tất nhiên. Mà cậu vẫn còn đang đắm chìm trong nỗi xoắn xuýt không biết ở chung với Địch Lâm Thâm như thế nào, nên quên hỏi vết thương của Địch Lâm Thâm.

    “Kiểm tra rồi, không sao, chỉ bị thương ngoài da.” Địch Lâm Thâm mỉm cười nói.

    Vết thương của hắn thật sự không nặng, không cần uống thuốc, cũng không cần bó thuốc, về dưỡng là được.

    Ngu Đào gật gật đầu, “Ở cùng với tớ, có phải tẻ nhạt lắm không?”

    Địch Lâm Thâm cười khẽ, “Không, rất tốt.”

    Chính bản thân Ngu Đào cũng thấy mình tẻ nhạt, sao có thể nghĩ Địch Lâm Thâm an ủi là thật chứ?

    Ngu Đào cũng muốn làm mình trở nên thú vị hơn chút, nhưng mà, phải làm sao đây? Hơn nữa dù cho trở nên thú vị thì sao? Lúc chia tay còn không phải không đáng một xu ư?

    Địch Lâm Thâm nhìn thấu nỗi lo của Ngu Đào, sóng vai bước đi với cậu, nói: “Đừng nghĩ nhiều. Tính cách ban đầu của cậu như thế nào tớ biết mà, nhưng vẫn chỉ muốn ở cùng với cậu.”

    Ngu Đào nghĩ, cũng là có chuyện như vậy, “Nếu cậu buồn thì đi tìm Hướng Tân Kiệt nói chuyện đi.”

    Hướng Tân Kiệt có rất nhiều chuyện để nói, cũng rất thú vị.

    “Không, tớ theo cậu.” Địch Lâm Thâm cười nói. Nếu không phải ở trường, hắn sẽ dắt tay Ngu Đào, để Ngu Đào yên tâm, cũng để cho mình yên tâm.

    Chuyện này còn đang trong điều tra, mấy hôm nay Địch Lâm Thâm và Ngu Đào làm việc và nghỉ ngơi đều hệt như trước, không thấy có gì không vui.

    Mà Ngu Đào cũng đang chậm rãi học ở chung thân thiện với bạn học, ban đầu là Giả San San và Trì Linh tiếp tục đến hỏi bài cậu. Sau đó các bạn khác thấy không có vấn đề, liền khôi phục như trước, nhao nhao tìm cậu hỏi bài, rảnh rỗi còn tán gẫu với cậu, hoàn toàn không để ý Ngu Đào phản ứng lạnh nhạt.

    Dưới tình huống này, Ngu Đào không thể không học ở chung với các bạn, dù sao mọi người quá mức thân thiện với cậu, lại có Địch Lâm Thâm từ trong nói chen vào, cậu cảm thấy có lẽ mình có thể ở chung với bạn học khá hơn một chút.

    Mà các bạn học hiểu rất rõ việc Ngu Đào trước đây không quan tâm người ta và sau này mới ôn hòa, càng hi vọng cậu có thể như hồi mất trí nhớ, nên luôn cố gắng ở chung với Ngu Đào, tranh thủ biến Ngu Đào về như trước kia.

    Hôm nay sau cơm trưa, Ngu Đào, Địch Lâm Thâm và Hướng Tân Kiệt được gọi vào phòng hiệu trưởng. Nói là cảnh sát đã điều tra ra kết quả.

    Những tên chặn Ngu Đào là mấy tên côn đồ ở lân cận, có đứa đã thôi học, có đứa dù còn treo tên ở trường, nhưng chẳng hề đi học.

    Đám đó chặn Ngu Đào, là vì có người ra tiền nhờ họ dạy dỗ Ngu Đào, về phần tìm được họ như thế nào, là do một cô bé – một trong những người thuê họ – khá quen với một thành viên của họ.

    “Mấy đứa côn đồ đó, cảnh sát sẽ xử phạt, hôm qua người thuê chúng đã bị gọi đi hỏi rồi, sau đó sẽ bị xử lý tương ứng.” Hiệu trưởng Miêu nói: “Trong những người thuê họ, cô bé đó không ở trường mình, một người khác là Trác Hứa Châu của trường mình.”

    Địch Lâm Thâm nhướng mày, xem ra Trác Hứa Châu này còn chưa nhận được dạy dỗ. Giỏi, giờ không cần hắn làm gì nữa, cảnh sát và nhà trưởng xử phạt đã đủ để cậu ta chịu rồi.

    “Hiệu trưởng, cô gái đó tên gì?” Địch Lâm Thâm hỏi.

    Hiệu trưởng nghĩ nếu đã chặn Ngu Đào, vậy Ngu Đào chắc chắn quen biết, liền nói: “Tên Viên Tâm Nhụy.”

    “Má nó!” Địch Lâm Thâm còn chưa chửi ra miệng, Hướng Tân Kiệt đã bùng nổ.

    Cậu ta và Viên Tâm Nhụy từng gặp qua mấy lần, nhưng không quá quen thuộc. Không ngờ con nhỏ này nhìn ra người ra dạng, sau lưng lại đen như vậy!

    Địch Lâm Thâm híp mắt, hắn nên nghĩ ra sớm mới đúng.

    Hắn không biết Trác Hứa Châu và Viên Tâm Nhụy quen nhau, nhưng với hoàn cảnh gia đình của hai người, quen nhau trái lại cũng chẳng phải chuyện gì đáng ngạc nhiên. Chẳng qua Viên Tâm Nhụy tìm người đánh Ngu Đào, vì sao?

    Có một đáp án thoáng hiện trong đầu hắn, nhưng hắn không quá xác định.

    “Em có quen cô bé đó không?” Hiệu trưởng Miêu hỏi Ngu Đào.

    “Chỉ từng gặp mấy lần, không quen cho lắm.” Ngu Đào ăn ngay nói thật.

    Hiệu trưởng Miêu ngờ vực, “Vậy sao em ấy lại muốn đánh em?”

    Lý do của Trác Hứa Châu hiệu trưởng Miêu có thể đoán sơ được, dù sao chuyện trước kia bày ra đó, vả lại chắc chắn không đơn giản như lời giải thích lúc trước. Nhưng dù thế nào, cũng không nên cấu kết với côn đồ, còn thuê người ta đánh người. Hơn nữa lúc đó nhà trường còn bất chấp nguy hiểm bị học sinh nói này nói nọ, mở ra một mặt, không xử phạt Trác Hứa Châu, cũng từng nhắc nhở, không thể có lần sau. Nhưng trăm triệu không ngờ được, mới qua có bao lâu, đã làm ra chuyện càng quá đáng hơn.

    Lúc này nhà trường không thể bận tâm cái gì mà hạng hai cả năm nữa, làm ra chuyện như vậy, chẳng khác gì việc cố ý thương tổn cả. Nhưng may mà Ngu Đào không sao, nếu lỡ xảy ra chuyện gì, trường phải ăn nói với cha mẹ Ngu Đào như thế nào, phải ăn nói với thầy trò dốc lòng cầu học của trường như thế nào, phải ăn nói với xã hội như thế nào đây?!

    Lần này họ nhất định phải nghiêm trị, giết một người răn trăm người, hoàn toàn ngăn chặn chuyện như vậy xảy ra tiếp nữa!

    Địch Lâm Thâm đáp thay Ngu Đào: “Không liên quan tới Ngu Đào, nhà Viên Tâm Nhụy và nhà em là thế giao, trước đây em với cô ta có chút không vui, có lẽ do cô ta khó làm phiền em, đúng lúc hôm đó Ngu Đào cũng ở nhà em, nên cô ta mới nhớ thù hận này lên đầu Ngu Đào.”

    Hiệu trưởng Miêu rất không vui, đây là chuyện gì chứ. Lại nói, chỉ náo loạn chút không vui thôi, dựa vào gì mà đánh học sinh Bác Minh của ông? Dù có đánh Địch Lâm Thâm thì cũng không được! Xem ra ông phải tìm hiệu trưởng trường cô gái đó nói chuyện mới được.

    Rời phòng hiệu trưởng, Địch Lâm Thâm nhận điện thoại của Địch Lâm Chiêu.

    Bên Địch Lâm Chiêu biết nhiều hơn trường chút, cảnh sát đã điều tra ra được tài khoản nhận tiền của mấy tên côn đồ đó.

    Như Địch Lâm Thâm đoán, Viên Tâm Nhụy và Trác Hứa Châu quen nhau, hơn nữa còn rất quen thuộc. Người là Viên Tâm Nhụy tìm, sau đó hai người cùng đi gặp. Trác Hứa Châu gửi tiền vào tài khoản của Viên Tâm Nhụy, để Viên Tâm Nhụy trả tiền cho đám côn đồ cắc ké đó.

    Địch Lâm Chiêu cũng điều tra ra được, lúc trước Viên Tâm Nhụy có nhờ Trác Hứa Châu giám sát hành tung của Địch Lâm Thâm. Đúng lúc hai người lại cùng ghét Ngu Đào, nên mới có sự sắp đặt như này.

    Hôm đó Viên Tâm Nhụy và mẹ Viên bất ngờ qua nhà họ Địch, hỏi Địch Lâm Thâm lúc nào thì về trường, cũng vì đến lúc đó đám côn đồ có thể theo sau. Dù sao đám côn đồ không muốn chờ không, Viên Tâm Nhụy hi vọng đối phương làm thỏa đáng mọi chuyện giùm cô, nên tới nhà họ Địch quấn quít hỏi kết quả.

    Vừa vào cục cảnh sát, đám côn đồ đó đã khai ra hết. Cảnh sát gọi Trác Hứa Châu và Viên Tâm Nhụy tới.

    Hồi đầu Trác Hứa Châu không thừa nhận, nói là Viên Tâm Nhụy mượn tiền cậu ta, cậu ta cho. Chẳng biết côn đồ gì hết. Sau đó điều tra ra camera ven đường, phát hiện Trác Hứa Châu và Viên Tâm Nhụy cùng nhau đi gặp đám côn đồ, vì thế hoàn toàn không thể thoát khỏi liên quan.

    Mà Viên Tâm Nhụy lại tuyên bố không hề biết mấy tên côn đồ đó, kết quả đám côn đồ cũng có lần thông minh, lấy điện thoại ra mở lịch sử trò chuyện của hai người, vừa nhìn là hiểu ngay. Thêm lịch sử trò chuyện lúc trước, có thể nhìn ra mối quan hệ không chỉ là quen biết, còn liên lạc khá nhiều lần nữa.

    Lúc bấy giờ, Viên Tâm Nhụy và Trác Hứa Châu hoảng sợ. Hai nhà bắt đầu vận dụng quan hệ, muốn thoát tội cho hai đứa bé.

    Nhưng họ nghĩ hay lắm, nhà họ Địch thì không.

    Dựa vào gì? Tìm người đánh Ngu Đào, còn liên lụy cả Địch Lâm Thâm và Hướng Tân Kiệt, may mà không có chuyện, nếu thật sự có chuyện, ai chịu trách nhiệm đây?

    Lại nói, họ và nhà họ Trác không có quan hệ, nhưng là thế giao với nhà họ Viên, con gái nhà họ Viên sao có thể đối xử với con trai nhà họ và bạn thân của con họ như thế chứ?

    Lần này, nhà họ Địch và nhà họ Viên hoàn toàn rạn nứt.

    Địch Sĩ Nghĩa tự mình tìm luật sư, nói mặc kệ tốn bao nhiêu tiền, cũng phải lấy lại công đạo cho Ngu Đào và Địch Lâm Thâm.

    Chuyện này thế nào, Ngu Đào không hỏi nhiều. Việc này có trường học, lại có nhà họ Địch xử lý giùm, không cần cậu đi tốn sức.

    Hôm nay tan học, mọi người đang đi căn tin, một người phụ nữ ăn mặc rất thời thượng, nhìn như hơn bốn mươi bước xuống từ trên một chiếc xe cạnh đó, chặn ở trước mặt Ngu Đào.

    “Cậu là Ngu Đào đúng không?” Người phụ nữ vênh váo hống hách hỏi.

    Ngu Đào nhíu nhíu mày, gật đầu.

    “Tôi là mẹ của Trác Hứa Châu, Châu Châu cũng do nhẹ dạ cả tin người ta khiêu khích, mới làm ra chuyện như vậy. Châu Châu nhà tôi trước giờ luôn hiền lành lễ phép, nếu cậu đã không sao rồi, chuyện này coi như xong. Cậu hãy theo tôi đến cục cảnh sát yêu cầu rút lại vụ án đi.” Bộ dạng của bà Trác cứ như không hề thấy Trác Hứa Châu có lỗi lầm gì.

    Ngu Đào cười lạnh một tiếng, “Nếu tôi đánh Trác Hứa Châu một trận, bà cũng có thể nói thôi, tôi là cậu bé hiền lành, không so đo với tôi, thì trái lại tôi có thể suy xét chút đấy.”

    “Mày…” Bà Trác nghĩ Ngu Đào đúng là không nói lý, nhưng rồi lại nói: “Được, tôi biết con cái từ gia đình nhỏ như mấy cậu ra ngoài đường rất so bì chuyện bồi thường. Cậu ra giá đi, tôi cho cậu tiền, cậu đi rút lại vụ án.”

    Lúc này, còn chưa đợi Ngu Đào nói gì, Địch Lâm Thâm đã mở miệng nói: “Tôi cho bà tiền, bà cút nhanh cho tôi đi!”

    Chương 31

    “Cậu là ai?” Bà Trác mặt mày không vui.

    Địch Lâm Thâm cười lạnh một tiếng, chẳng hề có nửa phần tôn trọng bà Trác, loại người tự cho là đúng này, không đáng được tôn trọng.

    “Tôi là ai không mượn bà xen vào, con trai bà làm chuyện thất đức gì bà còn không biết? Đây là nhờ Ngu Đào không sao, nếu có chuyện, thì thế nào? Bà muốn ở trên toà án nói với quan tòa rằng Trác Hứa Châu hiền lành lễ phép, dù có đánh người thì cũng có nguyên nhân, đáng để tha thứ? Khó trách Trác Hứa Châu làm người phiền như vậy, theo nguồn mà ra mà.”

    “Mày nói gì đó?” Địch Lâm Thâm với ưu thế chiều cao bỗng chốc khiến cho dáng vẻ kiêu căng của bà Trác dập tắt hơn phân nửa, dù bà ta có là người lớn, thì cũng không đánh lại con trai sức dài vai rộng như vậy.

    “Tôi nói gì cũng không mượn bà xen vào, ít nhất là tôi nói tiếng người. Mà bà nói chuyện đúng là làm cho người ta ghê tởm, bà có phải bị mù không? Bởi vậy Trác Hứa Châu cái gì cũng tốt. Chỉ có mắt là không tốt, đừng học người ta lái xe, người ta cũng vô tội lắm đó được chưa?” Địch Lâm Thâm không hề khách sáo, “Nói thật, Trác Hứa Châu có cái gì? Chỉ là trong nhà có mấy đồng tiền dơ bẩn, thành tích học tập giỏi chút, có gì đặc biệt? Còn coi mình là hoàng tử thật hả? Bà có cần đi hoàng thất Anh mua cho nó tờ giấy chứng nhận hoàng tử không?”

    “Trác lão nhị không có não, bà làm mẹ thật sự chỉ có hơn chứ không kém. Hôm nay tôi nói ngay đây, Trác Hứa Châu nhất định phải nhận sự trừng phạt của pháp luật. Nếu nhà họ Trác mấy người dám làm khó từ giữa, tôi sẽ để nhân dân cả nước nhìn hết vào mặt mũi mấy người, nói được là làm được!”

    Bà Trác giận đến mức môi cũng run rẩy.

    Ở cái thời đại Internet này, họ thật sự không dám làm gì cả.

    Lúc này, chủ nhiệm Thường tan việc xuống lầu chuẩn bị đi ăn cơm, liền nhìn thấy có một đám học sinh đang bu nhau cách đó không xa, bầu không khí hình như không quá ổn.

    Chủ nhiệm Thường đi ba bước gộp hai bước tới, nghiêm túc nói: “Đang làm gì đó? Còn chưa đi ăn cơm?”

    Mọi người thấy chủ nhiệm Thường, tự động nhường ra một con đường.

    Chủ nhiệm Thường liền nhìn thấy bà Trác.

    Trưa nay cô có gặp bà Trác, ấn tượng với bà Trác thật sự không tốt. Bà Trác hoàn toàn không ý thức được cái sai của con, trái lại còn nghĩ nhà trường chuyện bé xé ra to. Còn nói thẳng với hiệu trưởng Miêu, không phải nhà trường muốn họ bỏ tiền ra để miễn phạt à? Được, bao nhiêu thì nhà họ Trác họ ra hết.

    Nhưng thật sự nhà trường không hề có ý đó, chỉ là quyết định chắc chắn phải nghiêm trị.

    “Xảy ra chuyện gì?” Chủ nhiệm Thường hỏi.

    Địch Lâm Thâm lập tức nói: “Mẹ Trác Hứa Châu yêu cầu Ngu Đào đến cục cảnh sát rút lại vụ án. Ngu Đào không muốn, bà ta chuẩn bị dùng tiền mua chuộc Ngu Đào.”

    Chủ nhiệm Thường vừa nghe liền nổi giận, nói với bà Trác: “Bà bị gì thế hả? Bà coi luật pháp là trò đùa à? Còn dùng tiền mua chuộc học sinh? Bầu không khí trường học đúng là bị những phụ huynh như bà làm hư. Bà đi nhanh lên đi, đừng quấy rầy học sinh trường chúng tôi nữa.” Dứt lời, gọi bảo vệ tuần tra đến đây, bảo họ canh chừng bà Trác rời đi.

    Bà Trác cũng bực mình, bà ta không tin trên thế giới không có chuyện bất bình nào mà tiền không dùng được. Thoáng suy nghĩ, gọi chủ nhiệm Thường qua một bên, nhỏ giọng nói: “Chủ nhiệm Thường, cô cũng biết Châu Châu nhà chúng tôi học rất giỏi, giờ chỉ là một chốc kích động thôi, cô xem xem có thể giúp được gì thì năn nỉ giùm chút, cho nó một cơ hội.”

    Nói, còn từ trong túi xách lấy ra một bao lì xì lén đưa cho chủ nhiệm Thường.

    Chủ nhiệm Thường tức cực, đẩy bà ta ra, “Bà có ý gì đó hả? Ở đây là trường học, là nơi giáo dục trẻ em. Ít đem những thứ dơ bẩn trên xã hội của mấy người vào trường đi! Bảo vệ, đuổi người đi!”

    Bảo vệ không khách sao, lập tức mời bà Trác đi.

    Bà Trác cảm giác mình bị mất mặt, hừ lạnh một tiếng, “Ha ha, đừng có nói như cô chưa từng lén hèn hạ nhận qua. Làm cái nghề này của mấy người, ai sạch sẽ hơn ai chứ.”

    Nói xong, liền lên xe của mình, nghênh ngang rời đi.

    Chủ nhiệm Thường cảm giác mình tức đến mức sắp bị huyết áp cao. Cô ở Bác Minh nhiều năm nay, Bác Minh là trường tư, người có tiền nào mà chưa từng gặp, nhà họ Trác lại nói câu này trước mặt cô, là khinh thường ai chứ?

    Lại nói, tiền lương của cô rất khả quan, sao phải bất chấp nguy hiểm bị tố cáo đuổi việc để nhận lì xì của người ta? Lùi 10 ngàn bước để nói, cô làm chủ nhiệm, rất coi trọng việc giáo dục học sinh, sao có thể cho phép người khác làm bẩn hoàn cảnh trường học được?

    Bà Trác đi rồi, chủ nhiệm Thường vẫn thấy rất giận, nhưng không thể trút lửa lên người học sinh, chỉ có thể khoát khoát tay, nói: “Được rồi, đi ăn cơm hết đi.”

    Các học sinh đi, chủ nhiệm Thường hít thở sâu mấy lần, xoay người đến phòng hiệu trưởng.

    Lấy cơm xong, cả đám ngồi chung với nhau, Hướng Tân Kiệt gặm một cái đùi gà, nói: “Mấy cậu nói xem mẹ của Trác lão nhị có phải bị bệnh không? Yêu cầu và hối lộ trắng trợn, nghĩ Trái Đất là nhà của bả hả?”

    Địch Lâm Thâm nở nụ cười, rót canh nhà hầm mới đem tới vào chén, “Có lẽ do không làm việc ở bên ngoài, chưa từng đụng phải vách tường, hơn nữa trong nhà có mấy đồng tiền, dĩ nhiên kiêu ngạo tí rồi.”

    Người như thế Địch Lâm Thâm đã gặp qua rất nhiều. Đương nhiên, cũng không phải nhằm vào hắn, mà là một người đứng xem, có thể nhìn rõ ràng hơn.

    “Trường mình không chỉ mình họ có tiền, khoe khoang thế làm gì?” Trì Linh cũng cảm thấy loại phụ nữ này thật sự rất phiền.

    “Họ nghĩ là chỉ có mình họ.” Hướng Tân Kiệt nhún nhún vai.

    “Nếu không phải nói gia đình thế nào nuôi con ra thế đấy. Trác Hứa Châu làm người ta chán ghét như vậy, đều có lý do.” Giả San San nói.

    “Đúng. Nếu có người gia sản không phong phú bằng nhà cậu ta đi làm bạn với cậu ta, còn không phải bị mẹ cậu ta chế giễu chết?” Hướng Tân Kiệt cười khinh thường, người như thế thì càng đáng không có bạn.

    Thật ra trong trường có rất nhiều học sinh, con nhà người có tiền thật sự không ít, nhà Địch Lâm Thâm tính là khá giả, nhưng vẫn có người gia sản càng phong phú hơn Địch Lâm Thâm. Nhưng người ta đều rất tốt, không khoe khoang, cũng không xem thường ai, trái lại rất hòa đồng, ở chung với bạn học rất tốt. Sao chỉ có nhà họ Trác bị thế thôi chứ?

    Giả San San nói thẳng: “Bởi vậy cậu ta không có bạn.”

    Với cái tính cách này của Trác Hứa Châu và tình huống gia đình cậu ta, có lẽ dù có kết bạn thì cũng gặp xích mích.

    Mà Địch Lâm Thâm cũng không nghe nói Trác Hứa Châu có bạn bè gì với người trong giới của họ, nhiều nhất là cái loại quen quen vì lợi ích. Điều này biến tướng nói rõ, nhân duyên trong giới của nhà họ Trác có thể cũng không quá tốt.

    Chuyện này còn đang trong xử lý thêm một bước, bên cục cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết quả xử phạt, Bác Minh đã xử lý trước một bước —— đuổi học Trác Hứa Châu.

    Sau khi mọi người nhìn thấy thông báo, không hề có chút đồng cảm nào, cũng chẳng ai nói chuyện vì cậu ta, dường như tất cả mọi người đều cảm thấy kết quả này không tệ.

    Mà bên nhà họ Viên thì đang nghĩ cách tìm nhà họ Địch nói chuyện, muốn cho qua việc này. Dù sao Viên Tâm Nhụy muốn đánh là Ngu Đào, chứ không phải Địch Lâm Thâm, Địch Lâm Thâm chỉ bị liên lụy chút thôi, hơn nữa đâu có bị gì, sao phải so đo chứ?

    Thế nhưng, nhà họ Địch không hề cho cơ hội này, đồng thời còn công khai tỏ vẻ cắt đứt quan hệ với nhà họ Viên trên buổi tụ hội bạn bè, cũng nói lý do, tránh để người ta cảm thấy nhà họ Địch họ cứ để ý không buông tha. Về phần vì sao ra mặt cho Ngu Đào, thứ nhất, Ngu Đào là bạn thân của Địch Lâm Thâm, cũng là đứa trẻ ngoan hiếm thấy, thứ hai, Địch Lâm Thâm đã thay đổi rất nhiều vì Ngu Đào, gia đình đều rất cảm ơn Ngu Đào, vì thế Ngu Đào gặp chuyện không may, họ tất nhiên là quan tâm, thứ ba, Viên Tâm Nhụy và Ngu Đào thật ra cũng không gặp gỡ gì nhiều, Viên Tâm Nhụy tìm người đánh Ngu Đào mặc dù không biết nguyên nhân cụ thể, nhưng chắc chắn liên quan tới nhà họ Địch. Ngu Đào không thể nào tự dưng làm mích lòng Viên Tâm Nhụy được, nên có thể là người trong nhà làm Viên Tâm Nhụy mất hứng, do đó liên lụy Ngu Đào lúc đó cũng ở nhà họ Địch.

    Nhưng có một lần trên buổi tụ hội của các quý bà, mẹ Viên rốt cuộc tìm được cơ hội gặp Du Mỹ Hề.

    Du Mỹ Hề không quá trở mặt, chỉ là lúc mẹ Viên tới tìm cô, thì mang vẻ mặt lạnh lùng. Cô không thể mắng mẹ Viên gì cả, dù sao phụ nữ mà, vừa khóc lóc, cô có lý cũng không thể không để ý được, nên chỉ có thể kìm nén —— nhưng mà, thật sự khó chịu!

    “Mỹ Hề, chị xem chuyện này quậy như nào này.” Mẹ Viên mặt than thở, “Nhụy Nhụy nhà chúng tôi chỉ vì quá thích Lâm Thâm thôi, chuyện này chị cũng biết mà. Bình thường Nhụy Nhụy thân thiết với chị, chị không thể không lo được. Con bé còn nhỏ, không thể bị phá hủy tương lai như vậy được.”

    Viên Tâm Nhụy cũng bị đuổi học, nhưng nhà họ Viên không quá lo lắng, dù sao có thể đưa ra nước ngoài, ngược lại không tệ, có thể thả lỏng sớm chút lại không cần đi thi tốt nghiệp trung học. Nhưng về trách nhiệm pháp luật thì nhà họ Viên cũng không muốn Viên Tâm Nhụy chịu. Nhà họ Địch đóng cửa không gặp, nhà họ Viên chỉ có thể nghĩ cách khác.

    “Viên Tâm Nhụy thích Lâm Thâm không sai, nhưng liên quan gì tới Ngu Đào? Dựa vào gì mà tìm người đánh Ngu Đào? May mà Lâm Thâm và Hướng Tân Kiệt đều ở đó, không thì không biết sẽ như thế nào nữa!” Du Mỹ Hề nhướng mi một cái, mặt mày không thân, “Ha ha, tôi cũng sợ, Viên Tâm Nhụy nhà cô có lòng dạ quá đi. Tôi đã nói hôm đó sao tự nhiên lại chạy tới nhà chúng tôi hỏi Lâm Thâm lúc nào về trường, còn biết hành tung của Lâm Thâm, lòng dạ này mà đặt trong những người cùng lứa thì cũng coi như là nhân tài kiệt xuất rồi nhỉ?”

    Gì mà thân thiết với cô, Viên Tâm Nhụy trước giờ đều coi thường cô, chắc cô không biết?

    Mẹ Viên trong bụng giận Du Mỹ Hề nói chuyện không dễ nghe, nhưng chỉ có thể cười làm lành, “Nhụy Nhụy còn nhỏ, hai nhà chúng ta có giao tình nhiều năm như vậy rồi, cũng không đến nỗi.”

    Du Mỹ Hề cười lạnh một tiếng, “Đúng, không đến nỗi. Không đến nỗi Viên Tâm Nhụy cho người đi chặn Ngu Đào? Ngu Đào và Địch Lâm Thâm là bạn thân nó không biết? Địch Lâm Thâm sẽ về trường chung với Ngu Đào nó không biết? Nó biết hết, chị ở đây giả làm đại vĩ ba lang (*) gì với tôi? Nó nhìn như hướng về Ngu Đào, thật ra cũng không tha cho Lâm Thâm đi.”

    (*): Sói đuôi to, theo nghĩa xấu thì tượng trưng cho người không có lương tâm, cố làm ra vẻ.

    Mẹ Viên kéo Du Mỹ Hề một cái, thấp giọng nói: “Chuyện đến nước này, tôi nói thật với chị vậy. Nhụy Nhụy muốn đánh Ngu Đào, là vì Ngu Đào và Địch Lâm Thâm đang yêu nhau, nó ghen tị, cũng không hy vọng danh tiếng của Địch Lâm Thâm bị hủy, bị người ta chửi là đồng tính, nên mới ra hạ sách này.”

    Trong lòng Du Mỹ Hề khiếp sợ dữ dội tựa như núi lửa phun trào, nhưng chỉ trong nháy mắt, Du Mỹ Hề đã khống chế được cảm xúc, “Chuyện này ai nói với chị?”

    Mẹ Viên thấy Du Mỹ Hề đã có phần buông lỏng, nói ngay: “Là Nhụy Nhụy chính mắt nhìn thấy, hai người dắt tay nhau đi dạo phố. Lại nói, Ngu Đào ở nhà mấy người lâu như vậy, mấy người không phát hiện chút gì à?”

    “A, dắt tay nhau đi dạo phố là đồng tính? Có khả năng vì chuyện gì đấy nên dắt tay nhau chút thì sao?”

    “Chị đừng không tin, Trác Hứa Châu trường bọn Lâm Thâm có nói với Nhụy Nhụy, hai người ở trường như hình với bóng, cực kỳ thân thiết.”

    “Sao chị biết Trác Hứa Châu không phải đang lừa Viên Tâm Nhụy? Theo tôi được biết, trước đây Trác Hứa Châu đã từng nhằm vào Ngu Đào, sao chị lại biết không phải do Trác Hứa Châu vô căn cứ, lấy Viên Tâm Nhụy ra làm súng chứ? Dù sao chuyện này nhà họ Trác phải tranh luận cho tốt, có thể biện bạch thành tòng phạm, Viên Tâm Nhụy nhà chị là chủ mưu đó nhé.”

    Mẹ Viên vừa nghe, chợt nghĩ Viên Tâm Nhụy phải chăng là bị đùa giỡn.

    Du Mỹ Hề mỉm cười nói: “Lâm Thâm và Ngu Đào nếu đúng là thế thật, ở nhà cẩn thận như vậy, chúng tôi lại chẳng nhìn ra nửa manh mối, sao ở trong trường lại không cẩn thận được chứ? Trường học không phải có nhiều người nhiều ánh mắt hơn à? Lại nói, Trác Hứa Châu cũng đâu chung lớp với bọn nó, lớp học cũng không gần nhau, phòng ngủ lại càng xa hơn, sao có thể biết nhiều thế được? Không cần lên lớp không cần học tập?”

    Du Mỹ Hề thầm nghĩ: Không phải xích mích ly gián ư? Cho Viên Tâm Nhụy nhà bà giả đò vô tội có lý, không cho tôi gây xích mích chút à?

    Mẹ Viên nghe xong thấy hơi hoang mang, tức khắc chào tạm biệt, chắc là về nhà phân tích suy nghĩ đối sách rồi đi.

    Du Mỹ Hề uống champagne, trong lòng dần lắng xuống. Xích mích ly gián là một chuyện, nhưng nếu Địch Lâm Thâm thật sự là gay, cô nên làm sao đây?

    Ý nghĩ đầu tiên, chắc chắn là che chở Địch Lâm Thâm. Cô không kỳ thị chuyện này, cũng có vài người bạn như vậy. Chỉ là nên khuyên Địch Sĩ Nghĩa thế nào thì cô phải suy nghĩ thật kỹ. Không thể để Địch Sĩ Nghĩa phá huỷ Địch Lâm Thâm khó lắm mới có thay đổi, càng không thể phá huỷ ngôi nhà này của họ.

    Chương 32

    Khoảng thời gian này, hai người đều không về nhà. Chủ yếu là vì sau khi Ngu Đào khôi phục trí nhớ, rõ ràng ở chung với Địch Lâm Thâm kém hơn, tuy nhìn như quan hệ của hai người vẫn rất tốt, nhưng trong lòng cả hai đều hiểu, luôn luôn có một tầng vải. Vì thế Địch Lâm Thâm không đưa Ngu Đào về nhà, sợ Ngu Đào ở chung với người nhà quá miễn cưỡng, mà muốn giải thích, cũng rất phiền phức.

    Trong lòng Ngu Đào vẫn thích Địch Lâm Thâm, nhưng ở cùng với Địch Lâm Thâm, cậu khó tránh khỏi việc nhớ lại chuyện hồi trước, vì thế luôn luôn cẩn thận, thậm chí có thể nói là sợ đầu sợ đuôi.

    Địch Lâm Thâm không về, nhà họ Địch cũng không giục. Địch Lâm Thâm trái lại cũng vui vì điều ấy, mỗi ngày học tập thêm trêu chọc Ngu Đào cũng rất thú vị.

    Chiều hôm đó, Địch Lâm Chiêu tới đưa cho Địch Lâm Thâm hai tấm vé xem phim.

    Đây là phim điện ảnh nhà họ Địch đầu tư quay, buổi công chiếu vào đêm Giáng Sinh.

    Cả nhà nghĩ, bình thường Địch Lâm Thâm rất cố gắng học hành, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi thì tốt hơn, đúng lúc có thể nhân cơ hội thả lỏng chút.

    Đêm Giáng sinh đúng lúc vào thứ sáu, Địch Lâm Thâm sau khi nhận được vé liền lên kế hoạch, còn bảo Địch Lâm Chiêu đặt một phòng ở sơn trang suối nước nóng giùm hắn, nói là xem phim xong muốn đến ở hai đêm, chủ nhật về trường.

    Địch Lâm Chiêu thấy không tệ, coi phim xong cũng đến chín giờ rưỡi, thêm hoạt động phỏng vấn sau đấy, có lẽ phải mười giờ mới có thể tan cuộc. Lúc đó trường đã khóa cổng, chi bằng đi ngâm suối nước nóng thả lỏng tí. Vả lại, sau đó cũng sắp tới kỳ thi cuối kì, kỳ thi lần này với Địch Lâm Thâm mà nói là rất quan trong, cũng là lúc kiểm tra thành quả học tập của hắn, nên thả lỏng chút trước, càng có lợi cho phấn đấu hơn.

    Thứ sáu sau khi tan học, Địch Lâm Thâm và Ngu Đào về phòng ngủ thay đồ, sau đó cầm quần áo để thay và bài tập, đón xe đi trung tâm thành phố.

    Hai người đi ăn sushi trước, rồi uống ít đồ, mới tới rạp chiếu phim.

    Ngu Đào bình thường không hay xem phim, cũng không có hứng thú. Nhưng nếu đã đưa vé rồi, Địch Lâm Thâm còn nói đây là hẹn hò, không thể từ chối, cậu không thể làm gì khác hơn là đi theo.

    Hai người mới đến hai mươi phút, chưa bắt đầu xoát vé.

    Địch Lâm Thâm kéo Ngu Đào đến chỗ ghế ngồi, Ngu Đào rất không có tình cảm mà lấy hai quyển sách ra, cho Địch Lâm Thâm một quyển, bảo hắn học thuộc chút kiến thức.

    Địch Lâm Thâm bất đắc dĩ nhìn cậu, “Cậu không thể thân thiết với tớ một lát à?”

    Ngu Đào nhìn quanh, nhỏ giọng nói: “Nhiều người như vậy… vẫn nên đọc sách đi. Lại nói, sắp cuối kỳ rồi…”

    Bình thường cậu và Địch Lâm Thâm ở trong phòng ngủ, nhiều nhất cũng chỉ nắm tay nhau thôi. Địch Lâm Thâm có lúc sẽ hôn cậu, tuy cậu không trốn, nhưng vẫn có hơi xấu hổ và không được tự nhiên.

    Địch Lâm Thâm cũng không miễn cưỡng, ôm sách đọc —— hắn chợt nghĩ, có lẽ nói rõ với Ngu Đào thì sẽ tốt hơn. Ít nhất quan hệ của hai người sẽ không giậm chân tại chỗ nữa.

    Lần đầu thử sắp xếp thảm đỏ, Địch Lâm Thâm và Ngu Đào cũng không vô giúp vui.

    Lúc Địch Lâm Chiêu đến, liền thấy hai người đang ngồi ở đấy đọc sách.

    “Chắc có thể vào rồi.” Địch Lâm Chiêu đi tới nói.

    “Anh.” Cả hai ngoan ngoãn gọi người.

    Địch Lâm Chiêu gật đầu, “Đi thôi. Vào với anh trước.”

    “Dạ.” Địch Lâm Thâm đáp, bỏ hết sách của mình và Ngu Đào vào trong túi xách của mình.

    Hai người và Địch Lâm Chiêu vào phòng chiếu trước. Chỗ ngồi của ba người nằm chung với nhau, Địch Lâm Thâm vì không để Ngu Đào khó xử, chủ động ngồi ở giữa.

    “Đừng luôn cố học quá, nên nghỉ ngơi vẫn phải nghỉ ngơi.” Địch Lâm Chiêu nói.

    “Dạ.”

    “Tết về nhà ăn cơm.” Nói, rồi nhìn về phía Ngu Đào, “Ngu Đào cũng đi cùng đi.”

    Ngu Đào lắc đầu một cái, “Không được, em đã nói với gia đình về nhà ăn rồi.”

    “Được, vậy chờ Lâm Thâm về trường, thì để em ấy mang đồ ăn ngon cho em.” Địch Lâm Chiêu đặt không ít thứ vận chuyển hàng không về nhà, ở trong cũng có phần của Ngu Đào, nhưng nếu người đã không thể tới, vậy lúc đó anh dẫn Địch Lâm Thâm đến nhà Ngu Đào đưa một chuyến cũng được.

    Khán giả lục tục vào sân, ba người cũng không trò chuyện tiếp nữa.

    Địch Sĩ Nghĩa và Du Mỹ Hề ngồi ở hàng đầu tiên, sau khi vào còn đến chỗ Địch Lâm Thâm xem, nói mấy câu với Ngu Đào.

    Du Mỹ Hề tuy đã rời khỏi giới nhiều năm, nhưng sức ảnh hưởng vẫn còn, nên cô mới qua, đã thu hút không ít sự chú ý của khán giả. Nhưng cô biểu hiện rất hào phóng, mỉm cười phất tay một cái với mọi người, mới quay về chỗ ngồi của mình.

    Địch Lâm Thâm chợt nhớ tới Địch Vu Tư, liền hỏi: “Vu Tư ở nhà một mình à?”

    “Ừm.” Địch Lâm Chiêu gật đầu, “Có dì trông, không sao đâu.” Đây cũng không phải lần đầu, phim này chủ yếu là về tình yêu, lại có hơi máu me nên trong nhà không muốn cho Địch Vu Tư xem. Mà Địch Vu Tư cũng không có hứng thú, thay vì xem phim 120 phút, bé càng thích dùng thời gian ấy để xem phim hoạt hình của bé hơn.

    Sau khi phim bắt đầu chiếu, Ngu Đào đã hoàn toàn chìm đắm trong âm nhạc và nội dung phim.

    Đây là một bộ phim về đề tài lịch sử, cải biên theo tiểu thuyết. Nhưng không giống với những bộ phim cải biên theo tiểu thuyết trước đó, luôn thấy có quá nhiều thiếu sót, hoặc khó bề tưởng tượng, bộ phim này có nội dung nghiêm cẩn, khung cảnh hùng vĩ, thêm sự kiện lịch sử chân thật, trang phục và vật dụng xinh đẹp, thoáng cái bắt lấy ánh mắt của mọi người.

    Nhưng hơn cả những điều đấy, thu hút Ngu Đào hơn chính là nhạc phim, cậu có thể nghe ra cảm xúc phức tạp từ trong phối nhạc, không nhất định phải là làn điệu u buồn chậm rãi mới có thể nói lên sự thương cảm, trong nhịp điệu có phần chặt chẽ, chỉ dùng một nhạc cụ, càng có thể tô đậm nỗi buồn ra hơn.

    Sau khi phim kết thúc, trong phòng chiều vang lên tiếng vỗ tay.

    Nhân viên chế tác chính lên sân khấu nhận phỏng vấn.

    Cái khác Ngu Đào không quá chú ý, nhưng lúc giới thiệu đến tác giả Lưu Chí Ngạn người đã phối nhạc cho phim, Ngu Đào vẫn nghiêm túc nghe chút.

    “Thầy Lưu Chí Ngạn này rất có tài.” Ngu Đào bình luận.

    Địch Lâm Thâm cũng không hiểu biết quá nhiều về phương diện này.

    Địch Lâm Chiêu nói: “Tài hoa trên phương diện soạn nhạc của thầy Lưu thật sự là số một số hai trong nước, nhưng thấy ấy rất im lặng, hôm nay nhìn trên phần mặt mũi của dì Du mới đến đây thôi.”

    Ngu Đào gật đầu, không hỏi nhiều nữa.

    Sau khi kết thúc khâu phỏng vấn, Địch Sĩ Nghĩa gọi Địch Lâm Thâm và Ngu Đào xuống. Giới thiệu người trong giới cho hai người.

    Du Mỹ Hề dùng xưng hô “cậu bé nhà tôi” để gọi Ngu Đào, vì thế người khác mặc dù không biết Ngu Đào, nhưng cũng không thờ ơ.

    Địch Lâm Thâm thì lại thấy hơi ngoài ý muốn, bình thường cha hắn sẽ không chủ động giới thiệu hắn với bên ngoài, thứ nhất nếu hắn mà mất hứng, tình cảnh sẽ rất xấu hổ, thứ hai nếu bị người ta hỏi về việc học, trả lời cũng khó coi. Hôm nay trái lại khó có được.

    Lúc giới thiệu đến Lưu Chí Ngạn, Ngu Đào nói: “Thầy Lưu, ca khúc của thầy làm rất hay. Sự tưởng nhớ âu sầu ấy hoàn toàn thể hiện được cảm giác đau khổ của con người.”

    Ban đầu Lưu Chí Ngạn không quá để ý một cậu học sinh như Ngu Đào, nhưng lúc nghe thấy cậu nghe ra được nội dung trong ca khúc, người cũng có tinh thần theo.

    “Cậu nghe ra?”

    Ngu Đào gật đầu, “Nếu mà có CD, em nghĩ em sẽ giấu đi mất.”

    Lưu Chí Ngạn cười ha ha, hỏi: “Cậu học âm nhạc?”

    Ngu Đào lắc đầu một cái, “Không phải.”

    “Vậy từng học âm nhạc?”

    “Trước đây có từng học piano và ghi-ta.”

    Lưu Chí Ngạn gật gật đầu, “Có muốn thi học viện âm nhạc không?”

    “Không, học cái đó quá phí tiền.”

    Lưu Chí Ngạn hiểu rõ gật đầu, cảm thấy cậu bé Ngu Đào này rất thực tế. Ông cũng không phải người tự cao tự đại không nhìn nổi người thực tế, nói thật, thi nghệ thuật tuy nói là một con đường, nhưng cuối cùng có mấy ai có thể bước ra đây?

    Chỉ trò chuyện một lát, Địch Sĩ Nghĩa để Ngu Đào và Địch Lâm Thâm đi trước. Ông biết họ muốn đi ngâm suối nước nóng, giờ đi còn có thể nghỉ sớm chút.

    Địch Lâm Chiêu trò chuyện với người quen xong, liền chủ động lái xe đưa Ngu Đào và Địch Lâm Thâm đi sơn trang suối nước nóng.

    Lúc hai người xuống xe, Địch Lâm Chiêu nhắc nhở: “Chú ý an toàn, đừng ngâm lâu quá, sẽ choáng đấy.”

    “Biết rồi.” Địch Lâm Thâm đáp, phất tay với Địch Lâm Chiêu, liền dẫn Ngu Đào cùng vào quán.

    Địch Lâm Chiêu không biết mối quan hệ của hai người họ, vì thế đặt một căn phòng tiêu chuẩn.

    Ngu Đào rất hài lòng, Địch Lâm Thâm thì hơi buồn bực —— ban đầu muốn ôm Ngu Đào ngâm đến nóng hầm hập ngủ một giấc thật ngon mà, giờ xem ra đã rơi vào khoảng không.

    Địch Lâm Thâm gọi bữa ăn khuya.

    Ngu Đào vừa quan sát căn phòng, vừa dọn hành lý và sách vở.

    Ở đây có một cái bàn làm việc rất lớn, hoàn toàn có thể cho hai người cùng nhau làm bài tập.

    Địch Lâm Thâm kéo Ngu Đào, nói: “Ngâm một lát trước đi, tớ đã dặn họ bốn mươi phút sau mới đưa đồ ăn tới.”

    “Được.”

    Sau khi tắm xong, hai người mới bước vào ao suối nước nóng ngoài phòng ngâm mình.

    Bởi vì ở dưới chân núi, nên ban đêm rất yên tĩnh, tuy hoàn cảnh lộ thiên, nhưng ngâm mình hoàn toàn không hề thấy lạnh.

    Địch Lâm Thâm đến cạnh Ngu Đào, nắm lấy tay Ngu Đào, giọng điệu rất rất dịu dàng nói: “Đào Đào, tớ muốn nói với cậu một chuyện.”

    Ngu Đào mặt không biểu cảm, nhưng nhẹ nhàng đáp: “Ừm, cậu nói đi.”

    Địch Lâm Thâm im lặng hai giây, nói: “Chuyện hồi trước của cậu, tớ đã biết rồi.”

    Ngu Đào sửng sốt, sau đó khiếp sợ nhìn Địch Lâm Thâm, thoải mái lúc nãy không thấy đâu, cả người đều trở nên hết sức thấp thỏm.

    Địch Lâm Thâm cười cười, nắm tay Ngu Đào thật chặt, “Là chú nói cho tớ. Nhưng đây không quan trọng, quan trọng là tớ hi vọng cậu biết rõ, tớ không giống với tên cặn bã đó.”

    Ngu Đào bỗng cúi đầu, trong lòng hơi chua xót. Cậu đã cố gắng không nhắc tới và nhớ lại người đó, cho nên Địch Lâm Thâm chợt nhắc tới, cậu cũng phát hiện ra cái hố này cậu căn bản không bước qua được.

    Cậu nhớ rõ lúc đó cha mẹ đối phương chửi cậu như thế nào, cũng nhớ người đó đã lẩn tránh đi rất xa, dường như sợ cậu sang xin giúp đỡ. Cậu còn nhớ lúc trước cậu bị xa lánh, người đó đã yên tâm thoải mái ngắm nhìn hết tất cả như thế nào… Cậu hận hắn ta, lại chỉ có thể hận…

    “Đào Đào, tớ biết bây giờ có đảm bảo bao nhiêu cậu cũng sẽ giữ lại lòng tin ấy, tớ không xin gì khác, chỉ hy vọng cậu có thể vượt qua cái hồ này, tựa như chẳng hề có chuyện này, mở lòng một chút, như hồi cậu mất trí nhớ vậy.” Địch Lâm Thâm mỉm cười nói: “Tớ biết thay đổi ngay là không thể, tớ sẽ cho cậu cảm giác an toàn nhiều hơn, cho cậu yên tâm, sau này sẽ dần dần quên mất đi chuyện ấy.”

    Địch Lâm Thâm dùng tay ướt nhẹp chạm mặt Ngu Đào, “Hãy cho tớ một cơ hội, cũng cho chính cậu một cơ hội. Tương lai của chúng mình sẽ không giống như cậu của quá khứ, tớ muốn là ở bên cậu mãi mãi kia kìa.”

    Ngu Đào đỏ cả mắt, giọng mũi rất nặng nói: “Cha và anh cậu… sẽ không đồng ý.”

    Địch Lâm Thâm hôn cậu một cái, “Cho nên, bây giờ tớ không thể come out được. Điểm này tớ cảm thấy rất có lỗi với cậu, nhưng vì tương lai của chúng ta, chỉ có thể uất ức cậu một chút. Chờ tớ có năng lực kinh tế rồi, thì sẽ come out với họ. Họ có đồng ý hay không, thì tớ vẫn muốn ở bên cậu. Lúc đó họ không lo được tớ nữa, càng không thể dùng cách cắt đứt tiền tiêu vặt của tớ, đưa tớ ra nước ngoài để uy hiếp và can thiệp vào tụi mình được.”

    “Vì thế, cậu nguyện ý chờ tớ chứ?”

    Nước mắt Ngu Đào rơi xuống.

    “Đừng khóc. Tớ hi vọng Đào Đào của tớ ở bên tớ mỗi ngày đều thật vui vẻ. Đương nhiên, nếu không che giấu thì tốt hơn, bị nhà tớ phát hiện, tớ sẽ cố gắng thuyết phục bọn họ, nếu thật sự không thuyết phục được, thì phải làm phiền nhà cậu chứa chấp tớ rồi. Dù sao tớ chắc chắn sẽ không tách biệt với cậu, cậu cũng không thể nói chia tay, biết chưa?”

    Ngu Đào có cảm giác nút thắt trong lòng mình dường như được tháo ra từng chút một, tương lai của cậu cũng trở nên rực rỡ hơn cả.

    Ngu Đào lau nước mắt nói: “Tớ… tớ tin cậu, dù cậu không làm được, tớ cũng sẽ không hối hận.”

    “Đồ ngốc, nếu tớ không làm được, cũng không xứng là một người đàn ông.” Địch Lâm Thâm ôm lấy Ngu Đào. Nếu ngay cả người yêu của mình cũng không bảo vệ được, nếu đã không thể cho vợ mình hạnh phúc cả đời, thế mà còn là đàn ông?

    Ngu Đào khóc hồi lâu mới dừng lại nước mắt.

    Địch Lâm Thâm lau mặt giùm cậu, cười nói: “Được rồi, khóc xong tất cả sẽ trôi qua. Con đường tương lai của mình còn rất dài. Rồi, cậu đứng lên đi, đừng ngâm tới choáng, lát nữa bữa khuya tới rồi.”

    “Ừm.” Ngu Đào đứng lên, được Địch Lâm Thâm dắt ra áo, choàng thêm áo tắm.

    Chờ hai người lau khô thay áo ngủ, Ngu Đào đi rửa mặt, bữa ăn khuya cũng được đưa đến.

    Địch Lâm Thâm vừa ăn vừa nói: “Anh tớ đặt cái phòng gì chứ? Nếu không mình đổi phòng giường lớn hai người đi.”

    Ngu Đào bật cười, “Như vậy đã rất tốt rồi.”

    “Tốt gì? Có gì khác với ở trong phòng ngủ chứ? Tắm ở đâu mà không thể tắm?!” Địch Lâm Thâm vừa oán giận vừa gắp cái trứng lòng đào trong chén mình cho Ngu Đào, “Ăn nhiều trứng chút đi, thông minh.”

    Ngu Đào thì gắp xá xíu trong chén mình cho Địch Lâm Thâm, “Cậu cũng ăn.”

    Địch Lâm Thâm còn đang suy nghĩ chuyện đổi phòng, đã nghe Ngu Đào nói: “Thật ra giường rất lớn, hai người ngủ cũng được mà.”

    Địch Lâm Thâm nhìn giường, lại nhìn Ngu Đào, bỗng cảm thấy căn phòng này thật sự tốt đến mức không thể tốt hơn được nữa! Họ ngủ chung một giường, Ngu Đào có thể dán chặt vào hắn, ngủ trong lòng hắn, quả thực hoàn mỹ!

    Chương 33

    Ngu Đào tỉnh dậy trong lòng Địch Lâm Thâm, nhớ lại những câu Địch Lâm Thâm nói hôm qua, cậu không tự chủ được giương lên khóe miệng.

    Cậu hơi động đậy, Địch Lâm Thâm đã tỉnh, ôm cậu vào ngực một cái, nói giọng khàn khàn: “Hôm nay không dậy sớm, ngủ một lát nữa đi.”

    Ngu Đào vùi mặt vào trong áo ngủ hắn, buồn buồn nói: “Thư giãn một lần, sẽ có lần thứ hai.”

    Địch Lâm Thâm cười khẽ, “Đêm xuân ngắn khổ a.”

    “Ai đêm xuân với cậu…”

    “Chờ mình tốt nghiệp, cậu cũng thành niên, tớ liền cho cậu biết cái gì là đêm xuân!”

    Nói chuyện với Ngu Đào, Địch Lâm Thâm cũng dần tỉnh ngủ. Hắn có cảm giác tỉnh dậy sau giấc ngủ, Ngu Đào thật sự có hơi biến hóa. Điều này làm hắn rất vui mừng, ôm Ngu Đào hôn một cái.

    Ngu Đào nắm tay Địch Lâm Thâm, nhỏ giọng nói: “Rời giường đi, học thuộc tiếng Anh lát.”

    Địch Lâm Thâm cảm thấy Ngu Đào thật sự có thể trị được hắn, nhưng hắn cũng cam tâm tình nguyện bị trị, vì thế ôm Ngu Đào ngồi dậy, vỗ vỗ mông Ngu Đào, “Cậu đi rửa mặt trước đi.”

    “Ừm.” Ngu Đào trở mình từ trên người Địch Lâm Thâm bước xuống giường.

    Lúc Ngu Đào trở mình ra, Địch Lâm Thâm thật sự muốn đè người trên giường chiếm thêm chút lợi lộc nữa. Nhưng lý trí vẫn bắt hắn quản lý tay của mình, quậy lên chậm trễ hắn thì thôi, chậm trễ cả Ngu Đào thì không nên.

    Rửa mặt xong, hai người ngồi cạnh bàn học tập, cánh cửa đi thông đến sân suối nước nóng được mở ra cho thoáng khí, hơi nước mịt mờ bị gió thổi vào, mang theo mùi lưu huỳnh nhàn nhạt, nhưng cũng không lấn át được bầu không khí buổi sớm thấm vào lòng người.

    Sau khi học một lát, Ngu Đào cầm sách tiếng Anh ra sân chậm rãi vừa đi vừa học.

    Giọng Ngu Đào không lớn, cũng không quấy rầy Địch Lâm Thâm. Địch Lâm Thâm học mệt, tựa ghế nhìn Ngu Đào đi qua đi lại bên ngoài, trong lòng cảm thấy rất thỏa mãn.

    Cũng làm hắn suy nghĩ, chờ lên đại học, hắn phải thuê một căn phòng có sân, sau này ngắm Ngu Đào học mỗi buổi sáng, để Ngu Đào trôi qua một cuộc sống an nhàn lại tùy tính.

    Bảy giờ, hai người xuống lầu ăn cơm.

    Không hổ là nơi nghỉ phép, lúc này trừ mấy người lớn tuổi, thì chẳng có ai tới dùng cơm. Nhà ăn trống rỗng, nhưng thức ăn đều mới ra lò, có thể ăn thừa lúc còn nóng.

    Bữa sáng là tặng kèm, buffet, dùng bữa sáng kiểu Trung Quốc làm chính.

    Ngu Đào chọn canh cay hồ tiêu và bánh quẩy, Địch Lâm Thâm thì lại chọn bánh bao và cháo.

    “Sáng sớm chỉ ăn như vậy, có no không?” Địch Lâm Thâm không đồng ý mà gắp hai cái bánh bao cho Ngu Đào.

    “Có thể, muốn ăn.” Nhìn bánh quẩy rán vàng óng ánh mới ra lò, cậu đã hơi thèm.

    Hai người đang ăn, bàn bên cạnh có người ngồi xuống.

    Ban đầu họ cũng không để ý, nhưng giọng điệu của đối phương mang theo mấy phần kinh ngạc gọi một tiếng: “Lâm Thâm?”

    Lâm Thâm quay đầu, lúc nhìn thấy người đó thì tức khắc cười nói: “Chị? Tình cờ thật đó.”

    Người này là chị họ của Địch Lâm Thâm, tên Địch Mỹ Giai, là con gái của anh cả Địch Sĩ Nghĩa. Nhà Địch Mỹ Giai đã di cư sang nước ngoài, quanh năm suốt tháng không quay về được mấy lần, bình thường đều điện thoại hoặc liên lạc video.

    “Chị, sao chị về cũng không nói một tiếng?” Địch Lâm Thâm nói. Quan hệ của hắn và Địch Mỹ Giai rất không tệ, hồi nhỏ cô chị họ này cuối tuần nào cũng qua nhà hắn chơi.

    “Chị mới quyết định tạm thời thôi. Bạn kết hôn, ban đầu chị không có thời gian, nhưng đúng lúc công việc kết thúc sớm, nên mới quyết định về tham gia. Mới về có hai ngày, đang bận việc lễ cưới giùm bạn, mai họ kết hôn rồi, chị được dịp tới đây lén lười biếng thả lỏng tí, không ngờ lại gặp em. Chị phải chờ hết bận mới đến nhà chú nhỏ được.” Địch Mỹ Giai cười nói, rồi nhìn về phía Ngu Đào: “Cậu bé đáng yêu này là?”

    Địch Lâm Thâm cười nói: “Đây là bạn thân của em, cũng là bạn cùng bàn. Giáng Sinh, muốn ra ngoài thả lỏng tí, nên nhờ anh đặt phòng giùm tụi em.”

    Sau đó, Địch Lâm Thâm giới thiệu Địch Mỹ Giai với Ngu Đào.

    “Chào chị.” Ngu Đào hỏi thăm trước.

    “Chào em chào em, Lâm Thâm không bắt nạt em chứ?” Địch Mỹ Giai biết rất rõ Địch Lâm Thâm.

    “Không có.” Ngu Đào mỉm cười nói.

    Địch Mỹ Giai cười nói: “Đôi lúc Lâm Thâm nói chuyện không dễ nghe, nhưng cũng không có ý xấu gì đâu, em đừng để ý nhé.”

    “Không đâu ạ.” Ngu Đào mới không giận Địch Lâm Thâm.

    Nếu đã là người nhà, tất nhiên là ngồi chung bàn. Nhìn bữa sáng như thỏ ăn cỏ của Địch Mỹ Giai, Địch Lâm Thâm bỗng cảm thấy mình và Ngu Đào quá là xa xỉ.

    “Nghe nói em học hành tiến bộ rất nhiều, không tệ nha, cứ tiếp tục giữ vững đi.” Địch Mỹ Giai cũng không thấy thành tích đại biểu cho tất cả, nhưng thành tích tốt thường có thể nâng cao sự tự tin của con người hơn.

    “Vẫn được, nhờ có Ngu Đào dạy em thôi.”

    Địch Mỹ Giai cười nói với Ngu Đào: “Thật sự đã cho em thêm phiền toái rồi.”

    Địch Lâm Thâm có thể quen được một người bạn như vậy, cô thấy rất vui mừng.

    “Không đâu ạ, Địch Lâm Thâm cũng rất chăm sóc em mà.” Ngu Đào vội nói. Thật ra cậu không thích người khác cảm ơn cậu, có lẽ người ta thật sự cảm kích đấy, dưới cái nhìn của cậu, cậu chỉ làm những gì mình phải làm thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Ha ha, chuyện này trái lại khó có được.” Em họ của cô lúc nào mà từng chăm sóc người ta qua? Đúng là hiếm thấy.

    Sau đó, Địch Lâm Thâm và Địch Mỹ Giai tán gẫu với nhau về việc trong nhà, Ngu Đào im lặng ăn, im lặng nghe, cũng không nói nhiều.

    Địch Lâm Thâm thỉnh thoảng gắp bánh bao cho cậu, đưa giấy ăn, Địch Mỹ Giai nhìn mà cũng thấy Địch Lâm Thâm thật sự đã trưởng thành hơn rất nhiều.

    “Hồi trước không phải chị nói muốn về định cư à? Sao lại không có động tĩnh gì?”

    “Qua Tết xong rồi về. Công việc bên đó đã sắp xếp sắp xong rồi, chứng thực chút nữa là xong.”

    “Bác trai bác gái có về luôn không?”

    “Không về, họ ở đó quen rồi, tự trồng hoa trồng cỏ, cũng hài lòng.”

    Địch Lâm Thâm gật đầu.

    Sau khi ăn xong, Địch Mỹ Giai còn chuyện phải xử lý, nên về phòng trước.

    Ngu Đào và Địch Lâm Thâm đi bộ cho tiêu hóa ở ngoài, Ngu Đào nói: “Chị cậu rất dễ ở chung.”

    “Ừm, chị ấy tốt tính, năng lực làm việc cũng mạnh nữa. Nếu tớ bị đưa ra nước ngoài học, chắc sẽ đến chỗ chị ấy.”

    “Vậy cậu phải học thật giỏi, không thì mình sẽ trở nên sai giờ mất.” Ngu Đào nghiêm túc nói.

    Địch Lâm Thâm nở nụ cười, dắt tay cậu, “Tớ chắc chắn sẽ không đi. Dù cho không thể thi vào chung một trường với cậu, cũng sẽ thi trường gần cậu, chắc chắn sẽ không cách cậu quá xa.”

    “Ừm.” Ngu Đào cười đáp, nắm lại tay Địch Lâm Thâm.

    Địch Mỹ Giai nhận điện thoại đi đến bên cửa sổ, liền thấy Địch Lâm Thâm và Ngu Đào đang nắm tay nhau đi dạo.

    Địch Mỹ Giai sửng sốt, nhưng không quá khiếp sợ. Cô tin mình không suy nghĩ nhiều, con trai ở tuổi này, ý thức giới tính rất mạnh, không như mấy cậu trai dắt tay nhau chỉ vì đối phương là bạn, cũng không như đàn ông trưởng thành dắt tay nhau sẽ có mấy loại khả năng. Địch Lâm Thâm ở đây dắt tay Ngu Đào, thật ra kết luận đã rất rõ.

    Hôn nhân đồng tính ở chỗ cô là hợp pháp, vì thế tùy ý đi dạo đến đâu cũng có thể bắt gặp một cặp đồng tính, cô đã quen. Cô thật sự không nghĩ Địch Lâm Thâm có thể có khuynh hướng này, nhưng cô đón nhận. Cũng phải chờ cô về định cư, rồi tìm cơ hội nói chuyện với Địch Lâm Thâm, dù sao chuyện này ở trong nước có tình thế khác, cô phải dạy Địch Lâm Thâm và Ngu Đào trong lúc yêu nhau, cũng phải biết học tự bảo vệ bản thân.

    Hết Giáng Sinh là Tết nguyên đán, đúng lúc vào thứ bảy, học sinh lớp 12 không có quyền được nghỉ thêm một ngày, nên kỳ nghỉ của họ chỉ có hai ngày cuối tuần.

    Ngu Đào về nhà, bầu không khí trong nhà vẫn có chút khác với hồi cậu mất trí nhớ, dường như đã quay về trước đây, rồi lại có phần khác biệt.

    “Anh, anh về rồi!” Mai Nhĩ chạy tới, cười kéo tay Ngu Đào.

    Ngu Đào cười yếu ớt nói: “Ừm.”

    Thấy Ngu Đào cười, Ngu Sổ Mai Mãn Chi đều rất bất ngờ, nhưng cũng có chút yên vui, cảm thấy Ngu Đào như có thay đổi, đây là chuyện tốt.

    “Ba, mẹ.” Ngu Đào gọi người.

    “Ôi, mau vào đi, cơm tối sắp chuẩn bị xong rồi, ăn cơm ngay thôi.” Mai Mãn Chi cười nói.

    “Dạ.” Ngu Đào thay giày vào nhà, rồi vào phòng để cặp sách thay quần áo.

    Mai Mãn Chi và Ngu Sổ liếc nhìn nhau, đều nở nụ cười.

    Mai Nhĩ đi theo vào phòng Ngu Đào.

    Ngu Đào thay đồ xong, nhắn tin cho Địch Lâm Thâm, nói mình đã vào nhà. Địch Lâm Thâm đưa cậu về, nhưng không lên lầu, chỉ là sau khi nhìn Ngu Đào lên lầu, liền đón xe đi.

    Bên Địch Lâm Thâm nhắn lại rất nhanh —— Được, ở chung với gia đình vui vẻ nhé, buổi tối mình video.

    Ngu Đào cười đáp “Được”, liền đặt điện thoại qua một bên.

    Mai Nhĩ ngồi trên ghế trước bàn học của Ngu Đào, ngẩng đầu hỏi: “Anh, mẹ nói anh khôi phục trí nhớ?”

    “Đúng.” Ngu Đào cười nói. Bây giờ cảm giác và ý nghĩ của cậu đã không như trước, sau khi Địch Lâm Thâm nói với cậu những câu đó, cậu cũng nhiều thêm mấy phần can đảm.

    “Tốt quá!” Mai Nhĩ cười híp mắt nói: “Anh hài lòng, em liền hài lòng.”

    Ngu Đào xoa tóc bé, tâm trạng có phần vui vẻ.

    Không qua một lát, cơm tối liền lên bàn.

    Người một nhà ngồi quanh bàn, Mai Mãn Chi không ngừng gắp thức ăn cho Ngu Đào, bảo cậu hãy ăn nhiều hơn.

    Ngu Đào ăn no nửa bụng, rồi đặt đũa xuống, nói với mẹ: “Ba, mẹ, khoảng thời gian này đã làm hai người lo lắng rồi.”

    Ngu Đào im lặng nhiều năm đã bao lâu không trò chuyện hòa thuận với họ rồi? Mai Mãn Chi và Ngu Sổ cũng không nhớ rõ nữa.

    “Ai, thằng nhỏ này con nói chuyện khách sáo làm gì.” Mai Mãn Chi cười nói.

    Ngu Đào nói: “Mấy năm qua, con luôn cảm thấy có lỗi với mẹ và ba. Ba, Địch Lâm Thâm nói với con rằng ba đã nói chuyện của con cho cậu ấy biết, cậu ấy đã khuyên con rất nhiều. Bây giờ con đã bước ra, hai người đừng lo cho con nữa nhé.”

    Ngu Sổ và Mai Mãn Chi kinh ngạc, cũng có chút mừng rỡ, không ngờ Địch Lâm Thâm lại khiến cho Ngu Đào bước ra.

    “Thật ra có thể bước ra, nguyên nhân là ở nhiều mặt. Trong đó quan trọng là… Địch Lâm Thâm cho con tự tin và can đảm, con cảm thấy tương lai của con sẽ rất tươi đẹp, quá khứ đều đã trôi qua rồi.”

    Ngu Sổ vội gật đầu, “Đúng đúng đúng, con nghĩ thế là tốt. Dù cho con thích ai, thì cũng là con của ba mẹ, xu hướng tính dục là trời sinh, không thể trách con được.”

    Ngu Đào gật đầu, “Cảm ơn ba và mẹ có thể hiểu được con, con rất vui.”

    “Anh, em cũng hiểu anh nữa!” Mai Nhĩ vội chứng thực cảm giác tồn tại của mình.

    “Đúng.” Ngu Đào cười nói.

    Sau đó nhìn về phía ba mẹ mình, “Có chuyện này, con muốn nói với hai người.”

    “Con nói đi.” Ngu Sổ đáp.

    “Con và Địch Lâm Thâm đang hẹn hò.” Ngu Đào cười nói. Thẳng thắn với ba mẹ, họ không có bất cứ áp lực nào, trái lại cảm thấy rất ung dung.

    Kết quả này có thể nói là ngoài dự đoán, nhưng cũng coi là hợp tình hợp lý. Ngu Sổ và Mai Mãn Chi không thấy có gì là không chấp nhận được. Dù sao Ngu Đào thay đổi lớn đến thế, có thể bước ra từ trong bóng tối, Địch Lâm Thâm hầu như không thể không kể công. Mà Địch Lâm Thâm nhìn qua cũng là một cậu bé rất có trách nhiệm, Ngu Đào đi với hắn, tương lai sẽ trở nên tốt hơn.

    “Con thích là được, thằng bé có tốt với con không?” Mai Mãn Chi hỏi.

    “Rất tốt. Thật ra cũng không có gì, chỉ là cùng nhau học tập, cùng nhau ăn cơm. Có người làm bạn, cuộc sống rất phong phú.” Ngu Đào cô đơn đã lâu, sau khi khôi phục trí nhớ tuy vẫn chưa thích ứng được mọi thứ, nhưng cảm giác có người ở bên rất không tệ, cũng đã lâu rồi.

    “Thế thì tốt, ở chung vui vẻ. Rảnh rỗi thì bảo thằng bé về nhà ăn một bữa.” Ngu Sổ nói.

    Ấn tượng ông dành cho Địch Lâm Thâm không tệ, thêm khoảng thời gian này Địch Lâm Thâm luôn rất săn sóc Ngu Đào, vì thế nếu Ngu Đào đã bằng lòng ở bên Địch Lâm Thâm, ông cũng không có gì không yên lòng.

    “Dạ.” Ngu Đào đáp, cầm đũa gắp thức ăn cho ba mẹ.

    Ngu Sổ và Mai Mãn Chi cũng rất vui vẻ gắp thức ăn cho con trai, ban đầu họ cho rằng bầu không khí trong nhà lại phải quay về như trước, nhưng không ngờ chẳng những không có, trái lại đang khôi phục về thời gian hòa thuận hạnh phúc như hồi mới bắt đầu, sao họ có thể không vui cho được?

    Xu hướng tính dục của Ngu Đào họ đón nhận, nhưng vẫn không yên tâm cho cậu đi tìm bạn trai, sợ sẽ giẫm lên vết xe đổ lần nữa. Nhưng lần này là Địch Lâm Thâm, trong khoảng thời gian này, họ vẫn tin được Địch Lâm Thâm, nên cũng yên lòng.

    Mai Nhĩ hậu tri hậu giác nói: “Anh, em sắp có anh dâu?!”

    Ngu Đào bật cười, “Chờ anh ấy tới, em cứ gọi anh ấy thế đi.”

    Thuộc truyện: Sau khi học bá mất trí nhớ